1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Vương Phi Thần Trộm - An Dĩ Mạch (Full 35c)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Ngoại truyện về Nam Cung Diệu: Cầm chặt tay nàng, cùng nhau đầu bạc




      “Bẩm vương gia, xong rồi, Vương phi nương nương lại phát cáu…”

      Nhìn nha hoàn chạy vào bẩm báo, người đàn ông tựa người vào chiếc giường trúc kê gần cửa liền ngước mắt lên. Đôi mắt hẹp dài của ngài sáng ngời, bình thản như mà cũng rất phong tình, quyến rũ. Ngài khẽ đưa tay, tay áo được thêu tinh tế buông xuống, để lộ ra cánh tay trắng ngọc. Tiểu nha đầu bất giác đỏ bừng mặt, thảo nào mà nương nương hay gọi Vương gia là hồ li, cho dù là hồ li thực , chắc cũng chẳng có được nét quyến rũ toát ra từ xương thịt như vậy.

      phải ta với các ngươi rồi sao, hãy giấu những vật mà nương nương thích ăn trộm vào những chỗ dễ tìm, để tránh nàng ấy lấy được lại thét loạn lên, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bản vương.” Ngài ngáp dài tiếng.

      “Nương nương rằng, những bảo bối đáng tiền trong nhà đều được cất kĩ, trộm được cũng thấy vô vị.”

      “Vậy bảo nàng ấy trộm đồ của các đại thần khác , những đồ trộm được, bản vương trả tiền đền bù.”

      “Nương nương lại , đồ ăn trộm được về còn chẳng bằng số tiền ngài đem đền bù, cho nên bị thiệt.”

      Diệu nghiêm mặt, thèm để tâm đến hành động gây vô lí của Ngọc Phiến Nhi nữa, bình thản nằm xuống tiếp tục đọc sách. Nha hoàn kia thấy vậy ngừng gãi đầu gãi tai. Ở phủ này, Vương gia chẳng ra Vương gia, Vương phi chẳng giống Vương phi, người làm kẻ dưới như nàng thực chẳng biết phải hầu hạ thế nào nữa.

      “Lệnh Tử Cương hai mặt ngọc trắng đen có khắc hoa văn, bạch ngọc như ý hoa văn mây bay, ngọc điều khắc phượng hoàng và rìu ngọc hảo hạng của ta… là tên khốn kiếp nào ăn trộm hết hả?” Ngoài cửa vọng vào tiếng thét đinh tai nhức óc. Trước cửa xuất người phụ nữ y phục hoa lệ, mặt mày bực bội, nghiêng nghiêng cái đầu, hai tay khoanh trước ngực, từ từ bước vào.

      “Dù gì cũng đều là thứ nàng ăn trộm về, thôi đừng nghĩ nhiều nữa. Tướng công nàng chuẩn bị thay mặt Đại Kỳ đến nước Nam Chiếu chuyến đây. Vị công chúa giả mạo như nàng có muốn theo ta về thăm nhà ?” Diệu liếc mắt nhìn sang, giọng ngập tràn ý vị thương.

      “Chàng đừng có lái sang chủ đề khác, ngờ trong vương phủ lại xuất kẻ trộm lợi hại hơn cả thiếp, việc này quá mất mặt ! được, ta phải gọi bọn Hoa Hoa, Thảo Thảo cùng hợp sức bắt bằng được tên trộm này mới được. Đợi đến khi nào tóm được nó …” Nàng còn chưa hết câu bé trai từ phòng trong ra, tay cầm đôi bạch ngọc, nhìn nàng bằng đôi mắt to tròn, ngây thơ, vô tội.

      “Con ăn trộm đồ? Con mới hơn tuổi mà biết trộm đồ? Cái hay con học ngờ lại học thói ăn trộm…” Ngọc Phiến Nhi chuẩn bị nổi cơn thịnh nộ, Diệu vội cướp lại đứa con trai bảo bối khỏi ma trảo của nàng. Đứa bé còn chưa biết chuyện, thấy mẫu thân hung dữ liền lớn tiếng bật khóc.

      “Mẫu thân à, đệ đệ có trộm đồ đâu. Là con trộm đấy.” Đứa bé ba tuổi đứng phía sau, đắc ý lên tiếng, con bé xem ra còn chẳng hề có chút sợ hãi, thè lưỡi trêu ngươi. Ngọc Phiến Nhi nhìn tiểu Ngọc Phiến Nhi, trong lòng vô cùng bực bội. bé này có làn da nõn nà, đôi mắt to tròn, điều đáng ghét nhất là con bé còn trộm đồ nhanh hơn cả nàng, mồm mép lại càng lợi hại hơn. Con bé nhanh chóng rúc vào lòng Diệu. Nhìn xem tướng công của nàng thậm chí còn cực kỳ thương nó. Ngọc Phiến Nhi vội vã tiến lên phía trước, kéo con bé ra, nhưng con bé cứ rúc sâu hơn vào lòng phụ thân. Diệu mỉm cười , đôi mắt tinh ranh như mắt hồ li tràn đầy vẻ hạnh phúc, mãn nguyện.

      “Phụ thân từng , mẫu thân có học thức, hai có phẩm đức, ba có nghĩa khí, bốn có dũng cảm, cần có tài có, cần sắc càng , có thể gả được cho người đàn ông tuấn tú, dũng vô song như người chính bởi vì tài nghệ trộm đồ xuất chúng của mẫu thân. Vậy nên người bảo con phải cố gắng học tập mẫu thân sau này mới có được hạnh phúc.” Tiểu Ngọc Phiến Nhi quỷ quái cất lời, chất giọng non nớt nhưng học được ngữ điệu tinh quái của Diệu.

      Diệu khỏi chột dạ, tính bịt miệng tiểu nha đầu kia lại, thế nhưng vẫn cứ chậm bước. Ngọc Phiến Nhi đỏ mặt tức giận, quay người định bỏ . Diệu vội vã nắm chặt lấy tay, đưa đôi mắt đắm say nhìn nàng. Cả cuộc đời này, ngài bao giờ buông tay nàng ra nữa.

      Ngọc Phiến Nhi muốn khóc mà được. Mọi người đều báo ứng sớm nhận, nàng phản đối con cái kế thừa tài nghệ thần trộm tuyệt đỉnh của mình, chỉ là nghĩ tới hình tượng bản thân trong mắt bọn chúng tệ hại như vậy nàng thể cam lòng. Thế nhưng chỉ trong nháy mắt, nàng lại bật cười đắc ý. Vô tình sinh ra thần trộm thiên tài, vậy còn ai có thể sánh được với nàng nữa chứ? Huống hồ, vì muốn để nàng có cuộc sống bình lặng, Diệu nhường cả ngôi vị Hoàng đế cho Diệp. Phụ nữ khắp thế gian đều muốn có được trái tim của đế vương, giờ nàng nắm chắc trong tay trái tim ấy rồi. Nàng chẳng phải chính là ăn mày thần trộm thiên hạ đệ nhất hay sao?

      Nghĩ tới đây, nàng lại mỉm cười, nụ cười xán lạn hơn cả hoa xuân, Diệu dường như đọc thấu suy nghĩ của nàng, nhưng cứ để mặc cho nàng đắc ý. Còn gì quan trọng hơn hạnh phúc? Nếu được ở bên nàng, ngài mong ngày dài bằng cả đời. Cầm chặt tay nàng, cùng nhau đầu bạc, cả cuộc đời này mãi mãi bao giờ xa cách. Dù cho nàng có là ăn mày, kẻ trộm hay công chúa, ngài hề màng tới, đời này kiếp này, ngài chỉ mình nàng, Ngọc Phiến Nhi mà thôi!

      “Phụ thân, người đừng nắm tay của mẫu thân mãi thế. Hoa đào trong vườn nở hết rồi, người cùng con hái được ?”

      Diệu với Phiến Nhi quay sang nhìn nhau bật cười, hoa đào trong vương phủ năm nay nở rộ đỏ thắm, rực rỡ sắc màu, báo hiệu Đại Kỳ mãi thái bình thịnh vượng.





      Ngoại truyện về Nam Cung Diệp: Công thành danh toại buồn đơn độc




      Nam Cung Diệp liếc mắt nhìn danh sách đặt khay gỗ trước mặt, những cái tên bị gạch xếp cạnh bên nhau, che giấu nổi tàn khốc trong cung đình. Nhiều năm sau, đoạn tranh chiến tanh máu này dưới ngòi bút của sử quan e chỉ còn vài chữ ngắn ngủi. “Ma đầu sát nhân”, trước kia từng có người con hình dung ngài như vậy, nàng vốn cực kỳ căm ghét cảnh chết chóc, tàn sát lẫn nhau.

      Thế nhưng chẳng thể làm khác? Phụ hoàng chấp nhận làm Thái thượng hoàng, ngày ngày đánh cờ, đấu khẩu cùng Thái phi Tô Dung, hoàn toàn để tâm đến chuyện triều chính. Vị Tam ca của ngài chỉ biết du sơn ngoạn thủy, để mặc ngài mình thu dọn đống đổ nát. Làm Hoàng đế chính là thứ cảm giác này hay sao? Chẳng khác nào nước suối, càng ở cao càng lạnh buốt.

      Sau năm sử dụng chính sách cứng rắn, đám tàn dư hậu đảng còn sót lại của Tinh Thích bị thanh trừ hết. Lúc này, ngài nắm chắc quyền lực trong tay. Thành chủ thành Đôn Hoàng, nước Hồi Cốt lập lên Kha Hãn mới, xây dựng minh ước trăm năm cùng Đại Kỳ. Tuyết Thần quay lại Linh Tiêu Các. Linh Tiêu Các cũng hòa hảo lại với võ lâm Trung Nguyên như trước kia, cục thế bên Mạc Bắc định. Sau minh ước Đại Kỳ an bình, hòa thuận, cuộc sống của bách tính ngày tốt hơn.

      Thế nhưng tại sao, ngài lại cảm thấy mệt mỏi như vậy?

      Ngài vẫn luôn nhớ đến người con đó, nhát gan, sợ việc, ngốc nghếch, tham món lợi . Ấy vậy mà khi ở thành Hoa , đúng lúc nguy hiểm nhất, nàng dốc hết sức để bảo vệ ngài. Nàng kể cho ngài nghe truyện về đám ăn trộm biết chán, nàng an ủi lúc ngài yếu đuối nhất. Đó chính là lần đầu tiên ngài gặp người con như vậy, tuy ngốc nghếch nhưng rất cố chấp. Nhưng người nàng đem lòng lại phải là ngài. Nàng có thể vì người đó chịu mọi tổn thương, đau đớn tột cùng, thậm chí hi sinh cả tính mạng. Được sống hạnh phúc bên Diệu chính là tâm nguyện cả đời của nàng. Ngài vẫn muốn cảm ơn nàng, nếu phải vì cái chết của nàng, ngài và Diệu mãi mãi bao giờ hiểu được đối phương, mãi mãi hiểu được thế gian này có mối quan hệ gọi là huyết thống, có từ huynh đệ và có thứ tình cảm là tình thủ túc. Tất cả những thứ này đều được đánh đổi bằng hạnh phúc của nàng.

      Ánh mặt trời sáng lấp lánh bên ngoài cửa sổ, bao lần ngài trắng đêm nhớ về nàng? Công công tổng quản thận trọng đưa lời thông báo, Tần vương tới. Khóe miệng ngài khẽ cong lên, cuối cùng người hoàng huynh quý hóa của ngài đến, e là huynh ấy thiếu ngân lượng.

      “Đám kẻ thù sau cùng được thanh trừ hết, Đại Kỳ thực được thái bình rồi.” Người đàn ông gian giảo như hồ li đứng trước mặt ngài nở nụ cười hớn hở .

      “Đúng thế, vậy là Hoàng huynh càng có thể yên tâm đưa nương tử du sơn ngoạn thủy rồi.” Trong lòng ngài có đôi chút oán hận, Phiến Nhi trước kia Diệu sâu đậm đến mức nào, vậy mà giờ đây ngài lại dễ dàng người phụ nữ khác.

      “Ây da, đứa cháu thứ ba của đệ cũng sắp ra đời rồi, đương nhiên phải tiêu tốn nhiều thứ.” Tên hồ li vô cùng đắc ý cất giọng.

      “Công chúa Truy Nguyệt lại có bầu rồi sao?” Nhất thời, ngài cảm thấy trong lòng vô cùng lạc lõng.

      “Đại phu được hai tháng rồi, khoảng thời gian này nàng ấy lúc nào cũng đòi ăn, còn mình phải ăn suất của hai người, tính tình khó chiều lắm. May mà ta là người tính tình tốt bụng, nên có thể tạm nhường nhịn nàng ấy.” Diệu mỉm cười hân hoan, giọng tràn đầy tình thương.

      Nhìn dáng vẻ bình thản, nhàn rỗi tựa bên bàn vừa vừa nghí ngoáy nghiên bút của Diệu, ngài lại cảm thấy bực bội. ngờ huynh ấy chẳng chịu buông tha cả nghiên bút của ngài, hẳn là huynh ấy muốn đem về cho vị Vương phi ham vui kia nghịch ngợm đây.

      “Đến lúc nào huynh mới quay về để giúp đệ đây? May nhờ trước nay huynh vẫn luôn tính kế dùm đệ nên Đại Kỳ giờ mới thái bình thịnh trị như vậy. Thực ra, huynh mới là người thích hợp ngồi lên vị trí Hoàng đế này hơn.”

      “Ta cũng muốn lắm, thế nhưng đồ ham ăn đó rằng làm Hoàng đế có rất nhiều thê tử, nên cho phép ta được làm. Hơn nữa đối với ta, có người thê tử ham ăn là đủ rồi. Ta muốn giống như đệ với phụ hoàng, nuôi cả hậu cung đông đúc, cứ tiếp tục như thế, chắc chắn hao mòn kha khá ngân khố đấy. Ta vẫn tiếp tục cuộc sống tiêu diêu tự tại của mình, nếu có vấn đề khó khăn đệ cứ gửi thư cho ta như trước, người làm ca ca này nhất định tính mưu cho đệ. Ta có bản lĩnh gì, chỉ là đặc biệt thông minh thôi!” Hồ li lại nhếch miệng lộ ra nụ cười giảo hoạt, đắc ý mọi khi.

      “Ta thực rất hâm mộ huynh, buông tay là có thể buông tay liền.”

      “Có gì mà thể từ bỏ được chứ? Ta làm phụ thân rồi, đệ cũng phải nhanh chóng cố gắng mới được đấy.” Diệu dường như hiểu được ngài suy nghĩ những gì, liền vỗ vai Diệp, sau đó vận khinh công bay ra bên ngoài hồ Thái Dịch.

      Diệu làm phụ thân rồi, bản thân cũng phải nỗ lực hơn. Nghĩ đến những lời Diệu ban nãy, ngài bật cười khổ sở. Đúng thế, cũng đến lúc ngài cần phải đặt xuống rồi.

      “Muôn tâu bệ hạ, Hoàng hậu nương nương phái người đem bát chè sen tới, rằng bệ hạ đừng quá lao lực, phải chú ý giữ gìn sức khỏe.” Thái giám đứng bên cạnh đưa lời bẩm báo. Hoàng hậu nương nương? Lúc này ngài mới sực nhớ ra, quá lâu ngài tới gặp người phụ nữ Hồi Cốt có tên Đóa Lệ Tư đó. Đối với ngài, người phụ nữ đó chẳng qua chỉ là Hoàng hậu danh nghĩa. Giờ nhớ lại, ngài hình như cũng có đôi chút ấn tượng lờ mờ về nàng ta. Lần đầu gặp mặt, nàng ta rất hung dữ, thậm chí còn đánh nhau với ngài trận.

      “Bệ hạ, chè sen sắp nguội rồi đó!” Viên thái giám lại đưa lời nhắc nhở.

      “Chè sen nhiều như vậy, trẫm nên đến dùng cùng với Hoàng hậu nương nương mới phải.” Ngài mỉm cười lên tiếng.

      “Hoàng thượng giá lâm điện Thừa Hương, Hoàng thượng giá lâm điện Thừa Hương!” Giọng của viên thái giám thoáng run rẩy vì kích động, gương mặt nở nụ cười hớn hở.

      “Hoàng thượng giá lâm điện Thừa Hương, Hoàng thượng giá lâm điện Thừa Hương!” Tiếng thông báo vang xa, tiếng sau còn cao hơn tiếng trước. Ánh nắng ban mai chiếu lên những gốc đào ngoài điện Thừa Hương, người phụ nữ đứng trước điện mỉm cười còn xán lạn hơn cả những bông hoa đào đỏ thắm.





      Hậu ký: Với tôi, đó là bài hát bao giờ kết thúc




      Lại đến lúc viết hậu ký, thân là tác giả viết truyện, đây chính là thời khắc hạnh phúc nhất của tôi. Tôi viết câu chuyện dài hơn hai trăm năm mươi ngàn chữ cho độc giả, lúc này cuối cùng có thể viết hai ngàn chữ cho bạn đọc quý.

      Trong đoạn hậu ký ở cuốn sách trước, tôi có viết đoạn như sau: “Viết truyện là cuộc tu hành chậm rãi, con đường là văn chương, dẫn dắt tư tưởng của chúng ta vượt qua xác thịt đến được bờ bên kia, sau đó viết đoạn hậu kí để bố cáo thiên hạ: Tôi công đức viên mãn rồi. Khi biến những suy nghĩ của mình thành văn thơ, đó tồn tại thể xóa bỏ được, đây chính là nỗi đắm say của tôi mỗi khi viết hậu kí, bởi vì đây chính là minh chứng thực tại nhất cho tồn tại của tôi thế gian này. Và mỗi khi lật đến những trang sau cùng của cuốn sách, tôi đều có thể nhìn thấy bản thân mình trước từ những dòng chữ đó. Cũng giống như người lữ hành sau khi qua hoang mạc, mỗi bước , khi quay đầu nhìn lại, đều có thể nhìn thấy những dấu chân của mình in lại mặt cát, đó là minh chứng nét mà chân thực, cần hồi tưởng nhưng cũng chẳng thể nào quên lãng.” Sáu tháng trôi qua, khi ngồi viết hậu kí cho cuốn sách mới, tôi vẫn đọc lại những phần hậu kí của tất cả các cuốn sách trước kia, xem xem bản thân qua những ngày tháng độc mà hạnh phúc đó như thế nào. Những sáng chiều suy nghĩ viết truyện đó ghi dấu những niềm hạnh phúc được cho và nhận lại của bản thân tôi. Sau khi hồi tưởng, tôi mới có thể tiếp tục tiến lên phía trước, dũng cảm đối mặt với số phận thể nào đoán trước chờ đợi mình ở tương lai. Có lẽ, hậu kí, mới chính là phần sáng tác khiến tôi hạnh phúc hơn cả.

      Cuốn sách này là tác phẩm mà tôi viết lâu nhất kể từ khi cầm bút tới nay. Bắt đầu từ năm 2007 đến nay, nó giống như cỗ máy rỉ mốc vậy, lôi lôi kéo kéo mãi mà vẫn chẳng thể nào về đến đích nổi. Mở thư mục ra, nhìn thấy những chú thích bản thảo lần , bản thảo lần hai, bản thảo lần ba, bản thảo lần bốn, tôi bất giác cảm thấy hoảng hốt. Suy nghĩ ban đầu cho câu chuyện này mờ nhạt nhiều, những tình tiết bị tôi xóa có lẽ cũng đủ để tạo nên câu chuyện khác rồi. Khởi đầu của mỗi câu chuyện đều chỉ là thứ gì đó mơ hồ: bức tranh, ly trà, con ngựa, cây đàn, hoặc cái bóng mờ ảo, nụ cười hạnh phúc. Còn tôi lại là tác giả cố chấp và thích giày vò bản thân, những suy ngẫm hoàn toàn mâu thuẫn với ban đầu, trung thành với câu chuyện, viết với tinh thần “ điên cuồng thể thành công”. Mỗi lần sửa bản thảo, tôi đều cảm thấy vô cùng luyến tiếc, thường mỗi lần xóa là đến cả trăm ngàn từ, rồi lại mất vài tháng ngồi viết lại từ chiều đến tận đêm khuya. Hoặc giả viết truyện cũng giống như đời người, thỏa hiệp và từ bỏ lúc nào cũng quấn quít với nhau như hình với bóng. Nếu như nỡ bỏ chẳng có cuốn sách nào có thể kết thúc được.

      Bởi vì tính tình tôi rất cố chấp, nên biên tập và các độc giả đều phải có tính nhẫn nại to lớn, chấp nhận ngắm mây đợi trăng sáng. Vậy nên, trong lòng tôi luôn luôn cảm thấy áy náy và cảm kích, tôi rất hạnh phúc, bởi vì họ luôn ở cạnh bên đầy khoan dung, vì vậy mọi khó khăn đều được giảm rất nhiều, và thời gian có thể giảm bớt, và cũng vì thế mà tôi có thể đối diện được với nỗi đơn khi sáng tác. Tôi cũng tin rằng… tôi độc. Bởi vì có mơ ước, cho nên tôi luôn giàu có. Nhắm mắt lại, câu chuyện trong đầu lại ra hết sức sống động, mở mắt ra, những bạn bè tri kỉ bên cạnh đều vô cùng tốt bụng, luôn luôn sát cánh kề bên. Tôi cảm ơn những nhân vật của mình, nếu cuộc đời của tôi chỉ còn lại vài tia sáng ít ỏi, tôi vẫn muốn từ bỏ viết truyện, tôi muốn những linh cảm của mình bị vùi chôn dưới đất vàng. Chúng cần và nên thay tôi sống tiếp, trở thành lịch sử hoặc truyền kỳ.

      Lúc viết cuốn sách này, tôi đến bảo tàng lịch sử của tỉnh. Có lẽ chỉ vào lúc viết truyện, tôi mới cảm nhận được mình vẫn còn thiếu hiểu biết và hững hờ với kiến thức thế nào. Nền văn hóa hào hùng, sâu lắng là vậy, còn tôi mới chỉ biết được quá ít, quá nông, lúc cầm bút thực cảm thấy kiến thức của mình hạn hẹp, khiến tôi chẳng thể nào sáng tạo được quá nhiều. Tôi phủ nhận bản thân là tác giả truyện ngôn tình, cũng hào sảng cùng biên tập rằng tiếp tục con đường ngôm tình này trăm năm thay đổi. Thế nhưng trong lòng tôi vẫn cứ tham lam. Lòng tham đó như ngọn lửa, muốn dập mà chẳng nổi. Tôi hy vọng tất cả những người biết đọc chữ đều có thể đọc hiểu tiểu thuyết của mình, tôi càng khát vọng những người đọc tiểu thuyết của mình đều có thể vui vẻ hạnh phúc. Cho nên tôi cố gắng để kéo ngắn hết cỡ khoảng cách giữa truyện với độc giả, tôi muốn câu chuyện của mình quá nặng nề, khiến người đọc cũng mệt mỏi theo. Nhưng cùng lúc đó, tôi lại khát khao câu chuyện đó chỉ nhàng nhưng đừng sáo rỗng. Quá trình hai năm viết truyện cũng là quá trình tìm kiếm tri thức đối với tôi. Nếu như tôi làm được quá nhiều, cũng mong muốn có thể làm hết sức mình mà thôi. Khi tôi chụp lại những văn vật quý giá trong bảo tàng lịch sử, khi tôi viết lại những lời giới thiệu, thuyết trình của hướng dẫn viên, khi tôi trả giá những đồ gốm tinh xảo ở khu phố chuyên bán, khi tôi đưa những văn vật đó vào những tình tiết trong truyện, tôi có thể thấy được hương vị của cuộc đời, như thể tôi thực được đặt chân tới vương triều cổ đại đó. Cảm ơn trước lòng nhẫn nại của bản thân cho tôi giấc mộng tuyệt đẹp như vậy. Mỗi tình tiết miêu tả cách bài trí, đồ vật trong truyện tôi đều phải giở sách sử, cố gắng tìm kiếm những từ ngữ tương ứng. Những thuật ngữ chuyên dụng về các binh khí, hoa văn, đồ vật trong truyện đều được chiểu theo các sách cổ, mong rằng các nhà nghiên cứu thuộc lĩnh vực này cũng lượng thứ cho vị tác giả có tầm kiến thức hạn hẹp như tôi. Tôi phải là sử quan, biết tất cả những vật dụng cùng tên gọi xưa kia, chỉ biết tìm hiểu và cố gắng hết sức, tra tìm các tư liệu, mong được hoàn chỉnh nhất có thể. Mong rằng, các độc giả cảm thấy khô khan, phiền phức.

      Mỗi lần đọc lại những thứ mình viết, tôi cũng có vài tiếc nuối. Nhân vật Tinh Thích trong truyện chính là thiếu sót lớn nhất của tôi. Ban đầu, khi đặt bút xây dựng nhân vật phản diện này, tôi lấy linh cảm từ câu mà Đế Thích Thiên với A Tu La trong Thánh Kinh: “Ta đảo lộn cả thế gian này chỉ vì muốn chỉnh lại chiếc bóng của người.” Thế là tôi muốn viết người đàn ông vì tình mà tu thành A Tu La, có vết thương tuyệt vọng nhất, đảo điên cả luân thường đạo lí, chỉ vì muốn hồi ức của mình được toại nguyện. Vô hình chung, tôi khiến nhân vật này trở nên độc ác, bạo tàn, vậy nên cảm thấy khá tiếc nuối.

      Hai năm, khoảng thời gian dài cũng ngắn. Bởi vì viết sách, thời gian bỗng trở nên tuyệt đẹp hơn trước. Novalis[1] từng : triết học là con người mang theo nỗi mong nhớ quê nhà khắp nơi để tìm quê hương của mình, tôi nghĩ sáng tác cũng là như vậy. Trong hai bảy trăm ngày đêm liên tục đấy, Ngọc Phiến Nhi trưởng thành cùng với chúng ta. Năm 2008, quốc gia chúng ta trải qua nỗi đau to lớn, mọi người lại chờ mong những niềm hi vọng mới về tương lai. Vượt qua đau thương trong cuộc đời tàn khốc này, chính là thông điệp mà tôi muốn truyền tải đến mọi người. Câu chuyện ở Đại Kỳ, tôi vẫn định viết tiếp, được cầm bút viết truyện chính là số mệnh trong nửa cuộc đời còn lại của tôi.

      [1] Novalis là bút danh của Georg Friedrich Philipp Freiherr von Hardenberg, nhà thơ, tác giả và nhà triết học đầu tiên của chủ nghĩa lãng mạn Đức.

      Thông qua quyển sách này tôi cũng muốn gửi lại cảm ơn đến nhà biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng Mã Tam tiên sinh, tình tiết ăn cắp đồ ăn trong truyện được mô phỏng theo tiết mục hài Chọc bạn chơi, nổi tiếng của ông. Nền văn hóa của Trung Hoa thực quá uyên thâm, chỉ là tùy ý mà có thể hàm chứa những nụ cười trí tuệ đến vậy. Cảm ơn Công tử Hàn Sở cho tôi dùng đến hai bài thơ của ngài là Ngõ áo đen và Nâng ly chúc quần sơn, trong đó còn có bài là khách Sứ Thanh Hoa mà tôi rất thích, cũng là tác phẩm của ngài. thể quên cảm ơn những người bạn luôn ở cạnh tôi, vì có họ mà cuốn sách này mới có thể xuất bản được. Cảm ơn những người biên tập luôn tạo nguồn cảm hứng cho tôi, cảm ơn giúp đỡ của mọi người, để cho văn vẻ của tôi càng được hoàn thiện hơn trong mắt của công chúng. Cảm ơn chị Nina, chị Đồng Tâm, bởi vì lời tiến cử nhiệt tình của hai chị, nên cuốn sách này mới có thể xuất bản được ở nhiều nơi trong cả nước. Tôi còn muốn cảm ơn cả Thủy Châu và Thần Uy, hai tri kỉ của tôi. Xin tặng cuốn sách này cho các chị em trong phòng 310, chúc Thiên Bảo sớm trở thành biên tập viên giỏi nhất, chúc con của Huệ Bảo càng lớn càng đáng , chúc Đình Ngọc trở thành người mẹ đẹp nhất, chúc Phù Dung tân hôn vui vẻ, chúc em Văn mãi mãi hạnh phúc. Cuối cùng, người cần cảm ơn nhất chính là các độc giả thân ái luôn sát cánh bên tôi. Mỗi lời nhận xét của các vị đều là món quà quý giá nhất đối với tôi, mỗi lời động viên của mọi người đều là những ngôn từ cảm động nhất thế gian này. Cuộc đời muôn màu vạn sắc, cảm ơn tình mà các bạn dành cho tôi.

      Hôm nay, vừa đúng ngày sinh nhật của tôi. Nhân đây xin tự với bản thân câu: Chúc mừng sinh nhật!

      An Dĩ Mạch

      Bản thảo đầu tiên tháng 7 năm 2008

      Bản thảo thứ hai tháng 8 năm 2008

      Bản thảo thứ ba tháng 10 năm 2008

      Bản thảo thứ tư tháng 5 năm 2009

      Bản thảo sau cùng tháng 11 năm 2009

    2. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :