Nhị Rỗ gật đầu:
- Đúng vậy, mẹ kiếp, tôi còn trông thấy cái nón của lính thời Thanh mà.
Vương Uy thấy động tác của bóng đen ấy rất nhanh nhưng tư thế khá cứng nhắc, đoán chừng đấy là xác sống, dáng vẻ nó rất giống gã đội viên đội thám hiểm mà thấy trong núi tuyết Đường cổ Lạp, nhưng rốt cuộc bên trong xảy ra chuyện gì rất khó .
Hai người quay lại đỉnh kim tự tháp, thấy ở chính giữa có đặt cỗ quan tài đá trong mờ, vừa rồi bọn họ vội vã chạy sang phía kia, kịp nhìn kỹ.
Lúc này nhìn lại mới cảm thấy bình thường, cỗ quan tài này giống hệt cỗ quan tài mà họ thấy trong rừng ở Xương Đô, chỉ có điều cỗ này toàn bộ đều trong mờ, lại lớn hơn cỗ kia nhiều mà thôi. Ở tít cao, cách nắp áo quan khoảng mười mấy mét là ngọn lửa tỏa sang chói mắt, dập dờn nhảy múa.
Vương Uy nhận xét:
- Có thể đây là cỗ quan tài mà Mã Văn Ninh đưa vào núi Đường cổ Lạp, nhìn xem, chiều rộng đáy quan tài rất giống với phần gốc của cái cây đá.
Nhị Rỗ quanh quan tài vòng, :
- sai chút nào chỉ huy ạ, Mã Văn Ninh mất bao công sức đưa cỗ quan tài này đến, lại huy động công sức cả nghìn con người để làm ra thứ kỳ quái này, có phải đầu óc lão có vấn đề rồi ?
Vương Uy chẳng buồn để ý đến lời Nhị Rỗ, leo lên nắp quan tài, áp mặt xuống, toan nhìn xem bên trong có gì. Có điều bên trong quan tài chỉ thấy khối lờ mờ đùng đục, nhìn thế nào cũng thấy được, ngược lại, nắp quan tài còn vương mấy giọt máu tươi, có lẽ là máu của tên lính nhà Thanh.
Vương Uy đổi mấy góc nhìn nhưng cũng thấy gì, đành tụt xuống, với Nhị Rỗ:
- đúng rồi, theo lời đồn đại Mã Văn Ninh dùng thuốc nổ làm nổ tung nắp quan tài ra rồi cơ mà? Nắp quan tài này vẫn nguyên vẹn, có thấy xây xước chút nào đâu.
Nhị Rỗ cũng cảm thấy khác thường, nghe trong cơn kích động, Mã Văn Ninh phá nắp quan tài, nên mới phát ra vị lạt ma bị xé xác bên trong, trông như được thiên táng, nhưng nắp chiếc quan tài này vẫn nguyên vẹn, hề bị vỡ.
Vương Uy lại quỳ xuống xem xét chỗ tiếp giáp giữa nắp với quan tài, thấy có nhiều chỗ sứt mẻ lõm vào, nhưng đều bị nắp áo quan che lại, chỉ có thể thấy mà thể chạm vào. đẩy thử, nhưng nắp quan tài hề xê dịch. Nhị Rỗ :
- Hay là Mã Văn Ninh vốn mở nắp quan tài ra, tin đồn xưa nay hay thất thiệt, lúc ấy chả bảo Mã Vãn Ninh bị thiên táng là gì? Ai mà ngờ được chẳng những vẫn sống sờ sờ, lại còn dẫn đội đào trộm mộ xuống sâu cả nghìn mét dưới thung lũng tuyết Đường cổ Lạp?
Vương Uy lắc đầu:
- Tôi quan sát kỹ rồi, nắp quan tài. đúng là bị thuốc nổ làm bật ra, xem chỗ tiếp giáp giữa nắp và thân quan tài, có những vết lõm ăn sâu vào và những vết sứt sẹo bên ngoài được bào nhẵn. Hơn nữa, nắp và thân quan tài đối xứng lắm, nắp hơn nhiều, có nhớ lúc chúng ta kiểm tra xem xét chỗ khuyết dưới gốc cái cây đá, chỗ khuyết ấy cao hơn cái quan tài này rất nhiều, độ cao ấy đúng bằng độ cao của nắp quan tài đấy.
Nhị Rỗ sáng mắt lên :
- Tôi hiểu rồi, lần ấy Mã Văn Ninh dùng thuốc nổ làm nổ tung nắp quan tài, rồi cho người đến nơi có cái cây đá kia cưa lấy khúc về để làm nắp áo quan
Vương Uy gật đầu:
- Mã Văn Ninh mở ra lần rồi, hẳn bây giờ cũng khó mở lắm đâu, chúng ta thử đẩy nắp áo quan ra xem.
Hai người là làm, họ đứng ở đầu quan tài đá, cố sức đẩy, nhưng đẩy mấy cái vẫn chẳng suy suyển gì. Bỗng Vương Uy sực nhớ ra chuyện gì đó, vội :
- Cái xác lính Thanh vừa nãy hướng về phía này, phải ? Tức là đối diện với chúng ta?
Nhị Rỗ ngơ ngác gật đầu, biết Vương Uy có ý gì. Vương Uy lại :
- leo lên thành của nắp quan tài , đừng cử động nhé.
rồi, Vương Uy sang phía mà vừa rồi họ từ đó leo lên kim tự tháp, nhìn xuống dưới, quả nhiên thấy bóng Nhị Rỗ trùng vị trí với bóng của cái xác tên lính nhà Thanh khi nãy. Dưới kim tự tháp, Dương Hoài Ngọc chống bè và nhìn lên này. Vương Uy quay trở lại, :
- Đúng vậy, chúng ta đẩy từ hướng này xem.
Vương Uy cũng nằm rạp xuống, hai người đồng thời ra sức, cùng hô ... hai... ba... nắp quan tài lịch kịch mở bung ra, mùi hôi thối xộc lên khiến hai người liên tục nôn khan.
Chờ cho mùi thối bay bớt họ mới lại gần xem. Nắp quan tài mở ra nửa, ngọn lửa vòm hang rọi xuống soi mọi thứ bên trong. Hai người vừa cúi xuống nhìn, giật thót mình, chỉ thấy bên trong là đống xương trắng, hơn nữa còn tàn khuyết, phải bộ xương hoàn chỉnh.
Trước đấy, hai người từng trăm suy nghìn đoán về những gì có trong quan tài, nhưng ngờ bên trong chỉ có đống xưong, khác xa tưỏng tượng của họ. Mã Văn Ninh bỏ làm vua cõi, cần tám vạn binh mã, cần sinh mạng vợ con, lẽ nào chỉ vì muốn đưa đống xương này tới đây?
Chuyện này ra hoang đường, nếu đổi lại là Vương Uy hay Nhị Rỗ hẳn họ cũng làm, huống hồ Mã Văn Ninh lại là tên quân phiệt vô cùng hung ác. có lợi ích "tuyệt đối", giở thủ đoạn "tuyệt đối". Mã Văn Ninh đào trộm biết bao nhiêu mồ mả, mỗi lần đào ngôi mồ lại vứt bừa xương cốt ra đồng hoang, đều là những việc làm xấu xa tuyệt tử tuyệt tôn, sao có thể bỏ lại mọi thứ để đưa đống xương khô xuống dưới lòng đất chứ?
Nhị Rỗ :
- Dân gian đồn rằng, trong quan tài đá có tấm bản đồ thần bí lắm, Mã Văn Ninh lần theo tấm bản đồ đó mới tìm đến nơi này, chúng ta thử tìm xem?
Vương Uy gật đầu. Hai người nhặt hết xương ra, thấy bên trong quan tài còn lớp vôi bột dày. Trong ba lô của Nhị Rỗ có bọc quần áo của đám lính quân phục vàng, gã chuẩn bị sẵn để đề phòng lũ ba ba ăn xác bò lên được bè gỗ, giờ vừa khéo đến lúc dùng.
Nhị Rỗ xé đống quân phục vàng ra làm hai phần, mỗi người nửa, cả hai cùng chui vào quan tài, mau chóng gạt sạch vôi bột trong đó.
Gạt hết lớp vôi bột, quả nhiên trông thấy giữa quan tài có bức hình khắc chìm, nhưng phải bản đồ, mà là bức tranh. Đường nét trong tranh ràng, nét khắc tình tế, Vương Uy và Nhị Rỗ xem xong bức tranh, liền đưa mắt nhìn nhau, gần như cùng lúc buột ra câu hỏi: Có phải chính bức tranh này xui khiến Mã Văn Ninh vượt ngàn dặm xa xôi đưa quan tài đá tới đây?
Bức tranh vẽ cảnh vị quý tộc xuất tuần, kẻ hầu người hạ và cung nữ vây quanh biết bao nhiêu mà kể, ô lọng, ngựa xe tấp nập. Vị quý tộc ngồi chiếc xe ngựa sang trọng dẫn đầu đoàn xa giá hai nữ tỳ ngồi hai bên vén rèm. Những nhân vật khác trong tranh đều đưọc chạm khắc rất sinh động, duy chỉ có vị quý tộc, y phục gấm hoa đều nét, riêng khuôn mặt là mờ mịt, chỉ thấy mảng tối đen, trông rất kỳ dị.
Vương Uy :
- Đống xương này là của tay quý tộc trong tranh hay của vị lạt ma đưa bản đồ đến cho Mã Văn Ninh nhỉ?
Nhị Rỗ khẳng định:
- Chắc chắn là tay quý tộc, lạt ma là cái thá gì? Lúc ông ta còn sống, Mã Văn Ninh cắt gân chân tay của ông ta, coi ông ta ra gì, huống hồ khi ông ta chết?
Vương Uy gì, cũng cho rằng Nhị Rỗ đúng. Nhưng Vương Uy tại sao Mã Văn Ninh chỉ vì bức tranh như thế này mà hy sinh nhiều đến vậy, thậm chí vứt bỏ tất cả để đưa cỗ quan tài tới đây?
Lại đến đại tướng quân Trương Tử Thông những năm Vạn Lịch thời nhà Minh. Cũng giống như Mã Văn Ninh, hoàng đế Vạn Lịch nhận được tấm bản đồ của vị lạt ma, liền phái năm nghìn binh hùng tướng mạnh vào núi Đường Cổ Lạp, lẽ nào vấn đề bắt nguồn từ tấm bản đồ chứ phải là bức vẽ trong quan tài sao?
Vương Uy với Nhị Rỗ suy nghĩ của mình, Nhị Rỗ cũng cảm thấy nghi ngờ, vấn đề là trong quan tài chỉ có bộ xương khô và bức vẽ, có cái gì gọi là bản đồ cả, biết tìm đáp án ở đâu đày?
Nhị Rỗ nhìn kỹ lại bức tranh trong quan tài, nhưng nhận ra được điều gì, đành nhặt xương cốt bỏ lại vào trong. Ngay lúc ấy, gã phát mảnh đồng lẫn trong đống xương,
Mảnh đồng này Nhị Rỗ trông rất quen, giống hệt với mảnh đồng buộc lục lạc mà gã lấy được từ cái xác máu, đúng là cùng khuôn đúc ra.
Vương Uy thấy Nhị Rỗ mân mê mảnh đồng tay, bèn :
- Có phải mảnh đồng còn thiếu chiếc chuông Kim Cương ?
Nhị Rỗ trả lời:
- Giống lắm, nhưng phải cắm thử vào xem mới biết được.
Nhị Rỗ lấy chiếc chuông Kim Cương giắt ở thắt lưng ra, loay hoay thử nhét miếng đồng vào lỗ vuông bầu chuông, chợt nghe trong chuông lách cách tiếng, mảnh đồng vừa khéo lấp kín ba lỗ vuông phía trước. Nhị Rỗ phấn khởi reo lên:
- Đúng nó rồi!
Mảnh đồng cắm vào lỗ, kết hợp với những đường nét bầu chuông, lại tạo thành bức tranh, Nhị Rỗ vừa nhìn, bỗng ngớ ra.
Vương Uy cũng đến gần, nhìn những nét chạm khắc bầu chuông, ba lỗ vuông được mảnh đồng lấp kín kết hợp với những đường nét chạm khắc bầu chuông Kim Cương tạo thành bức tranh, trong tranh có hang động, cửa hang đầy sương mù, chẳng khác nào tiên cảnh, trong hang có người ngồi thiền, dáng dấp rất giống vị quý tộc trong bức tranh khắc trong quan tài, gương mặt cũng chỉ là mảng tối. Toàn thân người này trần truồng, tay cầm cái gì đó giống như tấm áo, buông rũ xuống.
Vương Uy lấy làm lạ, hỏi:
- Ông ta ngồi thiền, còn cầm áo làm gì?
Mặt Nhị Rỗ phủ tầng sương lạnh, gã nhìn vào mắt Vưong Uy, :
- Chỉ huy xem kỹ lại , có phải áo ? ràng là tấm da người.
Nghe Nhị Rỗ vậy, lòng Vương Uy chợt trầm hẳn xuống, nhìn Nhị Rỗ, thấy sắc mặt Nhị Rỗ hết sức u ám, lại nhìn sang bức họa bầu chuông Kim Cương. Vương Uy quan sát kỹ người ngồi thiền kia, thấy tấm áo người đó cầm tay rũ xuống, dính lại thành đống, hơn nữa còn lờ mờ trông thấy sắc đỏ tươi, đúng là tấm da người. Lại nhìn thân hình lõa lồ của người kia, thấy toàn thân trắng lôm lốp như trẻ con, nhưng thể hình cũng phải khoảng ngoài bốn mươi tuổi rồi.
Nhị Rỗ chăm chú nhìn Vương Uy, :
- Chỉ huy có nhận ra , ông ta tự lột da mình ra đấy.
Vừa nghe , toàn thân Vương Uy liền nổi hết da gà. Nhị Rỗ đúng, người kia lột da của mình ra cầm tay. Vương Uy cầm chiếc chuông Kim Cương đến so sánh với bức vẽ trong quan tài, thấy tư thế ngồi cùng thần thái của vị quý tộc trong tranh giống hệt người kia, hơn nữa ở góc bầu chuông có khắc đống áo quần, nhìn kỹ có thể thấy đó là áo quần mà vị quý tộc trong tranh mặc người.
chứng minh, vị quý tộc trong bức tranh trong quan tài đá và người khắc bầu chuông là . Người này lột da của mình, nhưng chẳng những chết mà còn mọc ra lớp da non như của trẻ sơ sinh, chuyện này quá chừng quái gở. Vương Uy nhìn hình khắc người lột da bầu chuông, thấy rợn cả tóc gáy.
Nhị Rỗ ngồi trước mặt Vương Uy, cứ xoắn mãi bộ râu dê của mình, đôi mày cau rúm lại, miệng méo xệch , trông dung tục vô cùng.
Thình lình Nhị Rỗ :
- Chỉ huy bảo, những người tận hưởng mọi vinh hoa phú quý ở đời, đứng muôn vạn người như hoàng đế Vạn Lịch hay Mã Văn Ninh sợ nhất điều gì?
Vương Uy như được đánh thức, vội đáp:
- Trường sinh bất tử, à ra là họ tìm phương pháp trường sinh bất tử.
Nhị Rỗ gật đầu, đầy vẻ kỳ bí:
- Người tự lột da được khắc họa bầu chuông Kim Cương, chẳng nhẽ là dùng tà thuật gì đó để lột xác, nên tuy tuổi gần năm mươi mà vẫn có được thân thể như trẻ sơ sinh, trường sinh bất lão? Mã Văn Ninh và hoàng đế Vạn Lịch tin điều đó nên mới tiếc mọi giá, lặn lội tìm đến chốn này ư?
Vương Uy nghe mà rùng cả mình, lột da để sống tiếp thoạt nghe thực là hoang đường, nhưng những bức vẽ trong quan tài và bầu chuông Kim Cương lại miêu tả hết sức ràng sống động, khiến Vương Uy xem mà lạnh hết sống lưng, dựng cả tóc gáy.
Nhị Rỗ ngồi đối diện với Vương Uy, im lặng hồi lâu, đoạn :
- Cứ coi như Mã Văn Ninh đến đây để cầu trường sinh bất lão, nhưng ta xây cái gọi là kim tự tháp dưới nước này, lại đặt cỗ quan tài đá lên đó, liệu có thể đạt được mục đích lột xác để tiếp tục sống ? Chuyện này cách nào giải thích được.
Vương Uy cũng hết sức nghi hoặc, họ từ hẻm núi lớn thời tiền sử đến đây, trải qua muôn vàn hiểm nguy, thập tử nhất sinh, khó khăn lắm mới tìm thấy chỗ táng quan tài đá của Mã Văn Ninh, vậy mà có bất cứ manh mối nào. Nếu cứ tiếp tục chống bè mãi, họ có thể chống được tới đâu? Nếu tìm thấy lối ra, họ chết trong hang động sâu dưới lòng đất hàng mấy nghìn mét này ư?
Nhị Rỗ xoắn râu, gắng nghĩ xem lý do nào có khả năng nhất khiến Mã Văn Ninh phải tốn công sức để làm những việc này, gã lật lật lại cái chuông Kim Cương, xem xem lại hai bức vẽ, trong hang động rộng lớn, tiếng chuông cứ ngân nga hoài dứt.
Vương Uy đột nhiên :
có để ý ? Cái xác tên lính nhà Thanh kia nhảy xuống nước bỏ trốn, xét theo tình huống lúc bấy giờ, nhảy xuống nước chạy trốn là phương án duy nhất, nhưng cái kim tự tháp này có phần chìm sâu dưới nước, phải chăng dưới nước vẫn còn có hang động? Tôi cứ cảm thấy mục đích của Mã Văn Ninh xây kim tự tháp chỉ đơn thuần là để đặt cỗ quan tài đá này đâu.
Nhị Rỗ nhìn hai bức tranh khắc họa người lột da và Đại khư :
- Người lột da và địa thế phong thủy ở Đại khư có quan hệ gì? Tại sao hai bức họa này lại được khắc chung chỗ?
Vương Uy :
Xem ra chỉ có lặn xuống nước xem thử mới được. Nhị Rỗ thần người hỏi:
- Xuống nước giải quyết lũ ba ba ăn thịt như thế nào?
Vương Uy :
- Đám ba ba đều bơi xuôi xuống hạ lưu rồi, xung quanh kim tự tháp tuy nhiều xác người, nhưng tôi thấy đều nguyên vẹn, có cái nào chỉ còn vỏ rỗng cả.
Nhị Rỗ nghe vậy, chừng như nhớ ra điều gì, liền bước ra mép của đỉnh tháp nhìn xuống, quả nhiên thấy mặt nước lềnh bềnh rất nhiều xác lính mặc quân phục vàng, cái nào cái nấy miệng mũi đều hoàn chỉnh, có dấu vết bị ba ba gặm rỉa.
Bỗng Nhị Rỗ lớn:
- Đúng rồi, địa thế ở đây có gì đó khác lắm, tại sao mặt nước dày đặc xác người như thế mà ba ba ăn xác lại dám đến? Là vì đây chính là Đại khư. Đại khư là gì, là sào huyệt của ngàn vạn ma quỷ, ngay đám ba ba ăn xác cũng phải sợ khí của nó, đời nào dám bén mảng?
Vương Uy nghe mà sững sờ, vội :
- Theo Đại khư ở dưới chân kim tự tháp này à?
Nhị Rỗ gật đầu, :
- Có thể lắm, nếu phải bên dưới là tuyệt địa phong thủy Đại khư dưới chân kim tự tháp nhiều xác người như vậy, đáng lẽ đám ba ba ăn xác bu đặc rồi mới phải. Hơn nữa, chỉ huy xem, cái xác lính nhà Thanh kia trong nháy mắt có thể vùng dậy, lại như gió, theo tôi đến tám chín phần mười có liên quan tới Đại khư.
Vương Uy nhìn Nhị Rỗ, thấy gã buộc lại cái chuông Kim Cương vào thắt lưng, nhét súng tiểu liên vào trong áo bông, rồi nhanh nhẹn trượt xuống kim tự tháp, nhảy ùm xuống nước. Vương Uy cũng tụt từ đỉnh tháp xuống theo, thuật lại sơ qua cho Dương Hoài Ngọc biết kế hoạch hành động, đoạn hai người buộc bè gỗ vào tảng đá của kim tự tháp, cùng nhảy xuống nước.
Dưới nước tối om om, Vương Uy vừa lặn xuống thấy gì nữa, chỉ nghe thấy tiếng nước chảy bên tai, cùng tiếng Dương Hoài Ngọc quạt nước đằng sau. Nhị Rỗ xuông trước họ chừng hơn mười phút, vậy mà phía trước lại chẳng thấy động tĩnh gì, biết gã bơi đâu nữa.
Vương Uy lần theo mặt tường của kim tự tháp, dưới nước là hàng lớp đá, cứ mò mẫm lặn xuống. Đá ngâm lâu ngày dưới nước, sờ vào như chạm phải băng, lạnh đến run người.
Vương Uy mò mẫm lặn xuống hơn chục mét, trong đầu chợt thoáng ý nghĩ, Nhị Rỗ lặn xuống hơn chục phút mà vẫn chưa ngoi lên thở, lẽ nào xảy ra chuyện gì, hay phát ra lối vào nào khác rồi, bằng gã đổi hơi thế nào?
Lặn xuống đến đây, Vương Uy bắt đầu cảm thấy áp lực nước quá lớn, khiến hơi ngạt thở, bèn nghĩ tới việc ngoi lên lấy hơi rồi lặn tiếp. Hai tay nắm lấy những tảng đá bên mặt tường kim tự tháp, tìm cách xoay người hướng lên , chợt đầu đụng phải vật gì đó, đoán rằng đấy là Dương Hoài Ngọc, liền đẩy ra, tỏ ý bảo ngoi lên lấy hơi rồi hẵng lặn xuống tiếp.
Vương Uy đẩy mạnh cái, chạm phải đùi Dương Hoài Ngọc nhưng chẳng hề phản ứng gì. Vương Uy bị ngạt tưởng như sắp đứt hơi tới nơi, vậy mà Dương Hoài Ngọc vẫn chắn ngang trước mặt, khiến sao ngoi lên nổi. lại cố sức đẩy lần nữa, nào ngờ Dương Hoài Ngọc vẫn bất động. còn cách nào, Vương Uy đành nhích sang vị trí khác, tránh Dương Hoài Ngọc ra để nổi lên.
lấy làm lạ, Dương Hoài Ngọc là người sống, vậy mà tại sao vô duyên vô cớ lại chẳng phản ứng gì cả? Vương Uy thầm chú ý, bèn bơi tới bên cạnh Dương Hoài Ngọc từ từ sáp lại gần , còn chưa chạm đến người Dương Hoài Ngọc, thấy lạnh buốt xương, như chạm vào đá lát tường kim tự tháp vậy, là kỳ lạ?
Vương Uy tay cầm súng, lùi dần về phía sau, có thể khẳng định thứ ở đằng trước phải người sống, thân mình người sống luôn ấm áp, đâu thể lạnh buốt như vậy?
Thứ lạnh như băng kia hình như phát ra Vương Uy đến gần, bỗng nhiên thân thể nó quẫy mạnh, khiến nước xung quanh cuộn lên. Vương Uy chỉ thấy loáng cái trước mặt còn gì, vật đó lặn tuốt xuống dưới, nước xung quanh cuộn lên dữ dội, khiến bị sóng nước đẩy lùi về phía sau.
Vương Uy hết sức ngạc nhiên, từ lúc xuống nước, Dương Hoài Ngọc vẫn bám theo sau, cách chưa tới mét, còn nghe tiếng quẫy nước của , tại sao người bỗng nhiên thấy đâu nữa? Còn khả năng khác, chính là vào lúc nào đó, Dương Hoài Ngọc lặng lẽ biến mất, thứ lạnh như băng kia nhân cơ hội ấy bèn bám theo mà hay biết.
Vương Uy nhớ lại cảm giác lạnh buốt mà chạm phải vừa rồi, tim bỗng tê dại , nương theo hướng luồng nước lặn xuống, dưới làn nước tối tăm xòe bàn tay thấy ngón, tất cả chỉ dựa vào cảm giác, Vương Uy gắng nén sợ hãi, tiếp tục lặn sâu xuống, áp lực nước càng lúc càng lớn hơn, khiến tưởng chừng sắp vỡ phổi tới nơi.
Vương Uy nương làn sóng, bám theo thứ lạnh như băng kia, giữ khoảng cách vừa phải. Bỗng ngọn sóng xô vào tường kim tự tháp rồi lặng dần, Vương Uy cầm súng, thận trọng bơi đến, áp sát người vào bức tường, đột nhiên sờ thấy lỗ hổng, thứ kia lỉnh vào bên trong kim tự tháp.
Dưới áp lực của nước, ngực Vương Uy vô cùng khó chịu, vội nổi lên, hổn hển hít thở cho đến khi hơi thở bình ổn trở lại, rồi hít hơi sâu, lặn xuống tìm đúng chỗ cái lỗ kia, khom người chui vào.
Vương Uy theo lối cũ nổi lên, rồi lại theo lối cũ lặn xuống nhưng vẫn phát tung tích Dương Hoài Ngọc. từng chứng kiến tài bơi lội của Dương Hoài Ngọc, ta là thổ phỉ biển, chiến đấu dưới nước hay giết người đoạt mạng dễ như trở bàn tay, nếu con người dũng mãnh như thế bỗng dưng biến mất quả là khó bề tưởng tượng.
Vương Uy chui qua lỗ hổng tường kim tự tháp, lọt vào hang đá, tuy cái lỗ khá lớn, nhưng vào sâu chừng mười mấy mét hang đá đột ngột thu hẹp lại, chỉ đủ cho người chui lọt.
mò mẫm những tảng đá xây quanh lỗ hổng, phát ra chúng theo quy chuẩn nào cả, chỗ nào cũng có dấu vết đục đẽo sứt sẹo, tổng thể tựa như bị cho nổ tung ra vậy. Vương Uy lần theo hang đá lặn xuống, lòng bỗng rờn rợn, hang đá này rất hẹp, nếu bên trong xảy ra chuyện gì có cách nào né tránh cả, cho dù thứ kia làm hại mạng người chỉ cần nó bịt chặt lối vào, người bên trong chẳng sống nổi mấy phút ngạt thở chết rồi.
Hang đá này chênh chếch hướng xuống, ăn sâu vào giữa kim tự tháp mấy chục mét. Vương Uy mò mẫm bơi vào đến tận cùng, chợt đụng phải phiến đá đáy hang. Hang đá này thẳng băng có ngóc ngách nào cả, vừa rồi bám theo thứ lạnh như băng kia mới tìm thấy lối vào, thứ ấy đích xác chui vào đây, còn nghi ngờ gì nữa. Vương Uy chỉ nổi lên lấy hơi trong khắc, mà thứ kia hình thể lại rất lớn, lý nào có thể chui ra nhanh như vậy được, thứ to lớn như vậy cũng thể vô duyên vô cớ biến mất, vậy nó đâu?
Vương Uy rất nghi ngờ, chỉ thứ lạnh buốt kia mà cả Nhị Rỗ và Dương Hoài Ngọc cũng vô cớ biến mất, chuyện này quỷ dị vô cùng, nghĩ mà lạnh cả người.
Vương Uy gõ gõ vào phiến đá, ghé tai nghe ngóng, chỉ thấy tiếng nước chảy róc rách, quả nhiên phía sau có gian, cũng có phần yên tâm hơn. Nhưng xung quanh phiến đá này hết sức bằng phẳng, chỗ nào có thể dùng lực tác động cả, Vương Uy sờ quanh phiến đá vài lần, nhưng chẳng thấy có chỗ lõm nào hết. Ngụm khí gắng nén trong ngực cạn dần, Vương Uy cũng thể nấn ná lâu thêm dưới nước nữa, nhưng nếu nổi lên lấy hơi rồi lại lặn xuống xuống đến nơi cũng hết hơi. đành nghiến răng, cố nhịn thở, đúng lúc này, bên trong phiến đá thình lình vang lên tiếng gõ đập, vội lùi lại, móc súng ra lăm lăm tay, chờ thứ ở sau phiến đá xông ra là nổ liền hai phát súng, cứ bắn gục nó trước rồi tính sau. Nếu , lại phải giao tranh dưới nước với thứ đó, mà phổi nóng như lửa đốt, sao thở nổi, lỡ bị sặc nước chắc chắn bỏ mạng trong hang động này.
Trong hang đá ồn ào hồi, bỗng ào tiếng, nước từ sau phiến đá tràn ra, Vương Uy biết thứ kia xuất , vội giương súng nhắm bắn. Nào ngờ, thứ đó nhanh chóng tóm lấy khẩu súng trong tay ấn xuống, Vương Uy kịp trở tay, cánh tay cầm súng của bị ấn chặt xuống nền đất, sao cử động nổi.
Vưong Uy vừa kích động ngụm khí vẫn nín nãy giờ cũng cạn luôn, há miệng hớp phải hai hớp nước, bị nghẹn lại ở cổ họng, khạc ra nuốt vô, đầu óc dần mơ hồ hẳn .
Thứ kia tóm tay Vương Uy lôi vào trong, bị ngạt thở, toàn thân vô lực, đành mặc cho nó tóm chặt, sao giãy giụa được.
Hai mắt Vưong Uy trắng dã, bọt khí ùng ục thoát ra theo đường miệng đường mũi, dù mê man nhưng vẫn phải liều mạng nín hơi, giữ lấy hơi thở, cảm giác này quả là sống bằng chết.
Thứ đó tay kẹp Vương Uy vào nách, tay kia đẩy mạnh vào phiến đá, loay hoay mấy lần, rồi chuồi mình vào làn nước, bơi về phía trước. Tuy Vương Uy bị nghẹn khí đến nỗi mơ hồ hẳn , nhưng tâm trí vẫn tỉnh táo, đầu óc ngừng xoay chuyển, suy đoán xem nó rốt cuộc là cái gì.
Có thể thứ đó có hơi ấm, hình như là người sống, dưới lòng đất này đâu đâu cũng có người chết, người sống chỉ còn ba người họ và lão Tôn chưa biết sống chết thế nào mà thôi. Sực nhớ đến lão Tôn, Vương Uy chợt thấy hết sức căng thăng. Thân hình kẻ này cũng cao, rất giống gù gù của lão Tôn, nơi nào có lão Tôn xuất , nơi đó bọn Vương Uy được sống yên, huống hồ lão còn ra mặt ngay trong tòa kim tự tháp thần bí này.
Người đó bơi trong nước quãng, rồi bất ngờ nổi lên mặt nước, đẩy Vương Uy lên bờ, bản thân cũng bò lên theo. Miệng mũi Vương Uy đau rát, mắt mở ra nổi, há hốc miệng định nôn nước trong họng ra, nhưng gắng mấy vẫn nôn ra nổi.
Người đó đặt Vương Uy nằm thẳng lên bờ, rồi vỗ vỗ vào lưng cho xuôi khí. Vương Uy được vỗ lưng, cuối cùng cũng ọc ra mấy ngụm nước thối, khí độc bị nén trong ngực cũng tan , người khỏe khoắn hẳn lên.
Vương Uy vừa lấy lại sức, lập tức trở mình tóm lấy tay kia của kẻ đó, trong tay vẫn còn cầm khẩu súng của Vương Uy, lúc bị kẹp vào nách Vương Uy mấy lần đụng phải khẩu súng này rồi.
Người kia vừa ngồi xuống trước mặt Vương Uy, liền lấy đầu húc mạnh vào chính giữa ngực . Cú húc này của rất mạnh, lại trúng vào ngực, khiến kịp trở tay, ngã lăn ra đất. thừa cơ nhảy lên người hai chân ghì lấy đầu gối , hai tay bóp cổ đối phương.
Người kia nằm dưới Vương Uy, giãy giụa hồi, rồi từ từ đuối sức, cục cựa gì được nữa. Vương Uy nới lỏng tay bóp cổ, hạ giọng hỏi:
- Mày là ai?
Người kia ho sặc lên hồi mới hắng giọng đáp:
- Chỉ... chỉ huy, tôi là... Nhị Rỗ đây... mà...
Vừa nghe thấy giọng Nhị Rỗ, Vương Uy lập tức buông ngay tay ra. Nhị Rỗ ho sặc sụa lúc mới năng bình thường lại được. Vương Uy châm đuốc lên, thấy Nhị Rỗ nằm ngửa mặt đất, mặt mày đỏ có trắng có, chòm râu dê dính bết vào mặt, trông thê thảm.
Nhị Rỗ thở hắt ra, hào hển :
- Chỉ huy đúng là... thân thủ nhanh quá...
Vương Uy vỗ vỗ vào người Nhị Rỗ:
- giả thần giả quỷ khá quá nhỉ, may mà tôi chưa cho băng đạn đấy.
Nhị Rỗ nhăn nhó, đáp:
- Tôi ở dưới nước, hễ há miệng ra là nước ộc vào, còn gì được nữa?
Vương Uy cứng họng, vội chuyển chủ đề:
- Ngọc đâu rồi?
Nhị Rỗ :
- ấy ở giữ bè cơ mà? Xuống nước làm gì?
Vương Uy bèn kể lại cho Nhị Rỗ nghe mọi chuyện từ sau khi gã nhảy xuống nước, gã cũng lấy làm kinh ngạc, ràng người sống sờ sờ như vậy, sao có thể vô cớ mất tích được, huống hồ ta còn là cướp biển.
Nhị Rỗ :
- Tôi đoán cái thứ lạnh buốt mà chỉ huy bảo là xác tên lính nhà Thanh, trước khi bơi vào hang, tôi còn giáp mặt với nó. Nó chạy cực nhanh, thoáng cái va vào tôi làm tắt cả đuốc, rồi mất hút.
Vương Uy lẩm bẩm:
- Người nó lạnh ngắt, nhưng lại có thể chảy máu, rốt cuộc là người hay thây ma đây?
Nhị Rỗ lắc đầu:
- Phải bắt được nó, hỏi cho mói biết được.
Vương Uy đứng dậy, soi đuốc nhìn quanh vòng, họ đứng bên mép nước, giữa vùng trống trải, dưới chân là nền đá lát, vực nước này xem ra là đầm nước bên trong kim tự tháp, nước sâu, có thể nhìn thấy đáy.
Nhị Rỗ cũng thắp đuốc lên, hai người tiếp quãng nữa thấy dưới nền đá trải đầy da thú, đều là những tấm da hoàn chỉnh, sờ tay vào có cảm giác khô ráo lạ thường.
Vương Uy sờ mãi những tấm da thú rồi lật qua lật lại xem, đoạn với Nhị Rỗ:
- xem, sao tôi chưa bao giờ thấy những tấm da này nhỉ, phải da hổ, cũng phải là da sư tử hay báo?
Nhị Rỗ ngửi ngửi tấm da, rồi dí ngọn đuốc lại xem cho , nhận xét:
- Tôi thấy cũng chưa chắc, những tấm da này có vẻ rất giống da mình những con thú mà chúng ta đụng phải trong sương mù, chỉ huy thử nghĩ xem, có đúng ?
Bấy giờ cả ba người đều trông được hình dáng của những con thú trong sương mù ấy, chỉ có chút ấn tưọng mơ hồ mà thôi. Hơn nữa, chúng chạv rất nhanh, lại náu trong sương mù và bóng tối, chỉ có thể thấy chiếc bóng lướt qua, nhưng thân mình chúng quả thực có màu vàng xám.
Nhị Rỗ vòng quanh đống da mặt đất, chợt buột miệng :
- Chỉ huy xem, hình như mặt đất có khắc gì này.
Vương Uy lại gần, quả nhiên thấy nền đá có những đường vòng cung, nhưng chỉ lộ ra phần, đại bộ phận còn lại bị những tấm da che khuất. Vương Uy và Nhị Rỗ dồn những tấm da vào góc, rồi soi đuốc nhìn, chỉ thấy nền đá khắc tô tem khổng lồ hình vòng tròn lớn, ở giữa đầy những vòng tròn sin sít nhau, đây chẳng phải là thế trận mà những quái vật náu mình trong sương mù bày ra hay sao?
Hai người nhìn nhau, lòng hoang mang như có lớp sương mù bao phủ, từ bàn tay pho tượng đất đến Thần Thú đại điện, rồi lại đến bức tô tem, thế trận thần bí này rốt cuộc có ý nghĩa gì? Tại sao ở những nơi ly kỳ này lại có thể xuất thế trận như vậy?
Nhị Rỗ cầm hai tấm da lên, lật lật lại xem kỹ, đoạn :
- Mẹ kiếp, lại còn là cả tấm da nguyên vẹn nữa chứ, móng vuốt lẫn đầu đều đủ hết.
Vương Uy tái mặt, ngay từ đầu, để ý thấy những tấm da này đều còn nguyên vẹn, thậm chí những tay lột da giỏi đến đâu cũng thể lột được hoàn mỹ như vậy, trong đầu chợt thoáng ỹ nghĩ, phải chăng những tấm da này do những thứ mình trong sương mù kia tự lột ra? Chúng tự lột da mình ư?
Nhị Rỗ cũng nghĩ tới điểm này, buột miệng:
- Bức họa miêu tả cảnh lột da trong quan tài được nghiệm chứng mấy con quái vật đó rồi đấy thôi, đây toàn là những tấm da tự lột cả, nếu đâu thể lột được hoàn chỉnh như vậy.
Nhị Rỗ trúng ý Vương Uy nghĩ, bức tranh kỳ dị để lại bóng đen trong tâm lý hai người, nhưng những tấm da sờ sờ trước mắt càng khiến họ lạnh cả xương sống, tim như bị thứ gì siết lại. Những con quái vật kia có thể lột da để trường sinh bất tử, còn con người sao? Thomas và Mã Văn Ninh đến đây là để tìm kiếm thuật lột xác hòng trường sinh bất lão, nếu họ quả nắm được kỹ thuật này, phải chăng họ vẫn sống dưới lòng đất sâu?
Vương Uy nghe thấy tiếng tim mình đập thình thịch, kiếp này thân mang dị thuật, lòng ôm hoài bão dấn thân báo quốc mà gác bỏ bút nghiên, chinh chiến ở miền Xuyên Trung hơn chục năm, kiến thức và từng trải của người bình thường khó mà bì nổi. Nhưng những gì gặp phải trong thung lũng lớn thời tiền sử tại núi Đường Cổ Lạp khiến nhận thức của về thế giới thay đổi hoàn toàn, phương pháp lột da để được trường sinh này lại càng khiến ghê sợ hơn.
và Nhị Rỗ đứng ngay giữa trung tâm hình tô tem, tâm trạng nặng nề, tay chân nặng như đeo đá. Nếu nơi này quái gở như vậy, bọn họ tiếp tục về phía trước, liệu gặp thêm những việc rùng rợn gì nữa? Họ dám tưởng tượng.
Đằng trước tô tem là bức tường đá ngả vào phía trong, nơi tiếp giáp giữa bức tường này với bức tường bên hông có cái lỗ, nhìn vào trong chỉ thấy đen ngòm, Vương Uy và Nhị Rỗ tìm kiếm xung quanh lượt, nhưng thấy có gì khác.
Cả hai bèn khom người chui vào lỗ, phía sau cái lỗ đó là thông đạo chếch xuống phía dưới, bấy giờ cái xác lính Thanh kia sau khi đụng phải Nhị Rỗ liền cắm đầu chạy vào đây, nháy mắt mất dạng. Nhị Rỗ thấy lối quá hẹp, sợ trúng quỷ kế của nó nên dám tiến vào. Gã biết Vương Uy thể nào cũng đuổi theo, nên lại nhảy xuống đầm nước, chờ Vương Uy vào cùng.
Trong thông đạo nồng nặc mùi xác thối, hai người được đoạn thông đạo chênh chếch thông thẳng vào trong lòng kim tự tháp, nếu bám vào hai bên vách tường, rất dễ bị trượt xuống.
Hai người thêm đoạn nữa lại nghe có tiếng chân, rất giống với tiếng chân của họ, từ sâu bên trong lối vọng ra, nghe rất mông lung.
Last edited by a moderator: 23/9/14