1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

7788 Em yêu anh - Cầm Sắt Tì Bà (22c + NT)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 18 - Hiểu lầm, em cố ý
      Ngày cuối tuần cuối cùng trước lễ Giáng sinh, mọi người đều để tâm vào công việc. Thứ sáu, sau khi tan làm, Khanh Khanh cùng Nọa Mễ chọn quà, sau đó chọn lễ phục. Nọa Mễ mua cho Secret Santa của mình sợi dây chuyền đính mặt ngọc xanh rất tinh xảo, hỏi ý kiến của Khanh Khanh hồi lâu. Khanh Khanh hỏi là ai, Nọa Mễ làm ra vẻ rất thần bí, chịu tiết lộ.

      Vì là bữa tiệc chính thức nên mọi người đều ăn mặc rất sang trọng. Hai cũng trang điểm rất đẹp. Trang điểm xong, Nọa Mễ chạy ra khỏi phòng của Khanh Khanh, Mục Tuần đứng chờ bên ngoài giật nảymình, suýt chút nữa nhận ra.

      Khanh Khanh bình thường, mặc chiếc váy dạ hội trễ ngực, quàng chiếc khăn trong suốt, tóc búi trễ gọn gàng, tạo cho người khác cảm giác chín chắn, quý phái. Nọa Mễ rất khoa trương, trang điểm rất đậm. ấy vốn rất đầy đặn, mặc quần áo bó sát cảm giác có chút rất "sinh động".

      Mục Tuần đưa họ ra cổng khu phố bắt xe, ngừng dặn dò buổi tối về phải cẩn thận, đượcchơi quá khuya, có chuyện gì phải gọi điện thoại, sau đó lại kiểm tra lượt chiếc túi to đùng sau lưng Khanh Khanh xem quần áo mang thay có đủ ấm haykhông.

      Nọa Mễ tỏ ra phấn khích suốt cả đường . Vì phải là người mới nên buổi tiệc Giáng sinh có thể coi là rất sôi nổi, vui nhộn. Khanh Khanh bình thường, chỉ nghĩ đến Phí Duật Minh. Buổi sáng đến đại sứ quán của Đức tham gia bán hàng từ thiện, buổi trưa gọi điện chuyện lát.

      Bữa tiệc gặp mặt tối hôm trước, Khanh Khanh cùng Nọa Mễ mua đồ nên tham gia. Phí Duật Minh bị leo cây cũng còn hứng thú nữa, đành phải đổi lịch chơi riêng.

      Lúc họ đến nhà hàng, hầu hết giáo viên đến. Bữa tiệc được tổ chức ở nhà hàng đồ ăn Tây tầngthượng của khách sạn, có thang máy lên thẳng, hành lang bao quanh, có thể ngắm nhìn toàn cảnh trung tâm thương mại lúc về đêm.

      Khanh Khanh cất áo khoác, đặt hộp quà vào tủ đựng quà ở cửa nhà hàng, kéo tay Nọa Mễ chọn chiếc bànbốn người cạnh cửa sổ.

      Ca sĩ biểu diễn sân khấu, giọng hát trầm lắng, mang theo chút gì đó của hoài niệm. Các giáo viên đứng thành từng nhóm uống rượu chuyện, đến tận lúc bắt đầu ngồi xuống mới chuyển sang nhạc Giáng sinh, ánh đèn trong đại sảnh cũng bừng sáng.

      Hai giáo viên ở trường khác ngồi vào hai chiếc ghế trống cùng bàn Khanh Khanh, hai bên thân thiết lắm, qua giới thiệu mới biết họ là vợ chồng. Mọi người nhiều, đành phải chờ đến lúc khai tiệc. Lúc phục vụ bưng thức ăn ra, Khanh Khanh chú ý thấy Shawn.

      ta đến rất muộn, dáng vẻ có chút vội vàng, mặc bộ complet trắng, cà vạt hình như đến cửa mới thắt, bên vẫn chưa kịp bỏ xuống. Điều bất ngờ là người cùng bước vào với ta là Gia Lan, thậm chí họ còn sánh bước bên nhau, vì thế khi Gia Lan liếc nhìn về phía bàn của Khanh Khanh với ánh mắt rất khó diễn tả, Khanh Khanh thấy có chút kỳ lạ.

      Hiệu trưởng bắt đầu phát biểu, sau đó mời rượu từng bàn, từ lớp mẫu giáo đến trung học, rồi đến những người phụ trách các khối. Bữa tiệc của người ngoại quốc và người Trung Quốc cũng có những điểm tương đồng, có điều phát biểu dài dòng nhàm chán, rất nhiều chỗ gây cười, thậm chí có chút thích hợp, mọi người nghe rồi mỉm cười, vừa ăn vừa thầm chuyện, cảm giác vui vẻ, thư thái.

      Món ăn chính được bê lên, Gia Lan chạy sang ngồi cùng ghế với Khanh Khanh, vừa ngồi xuống thầm: "Lát nữa cậu có ?".

      Khanh Khanh tiếp tục cúi xuống thưởng thức đồ ăn, đáp lời. Nọa Mễ giấu được tò mò, thẳng thắn hỏi: "Lúc nãy chị đến cùng Shawn à?".

      "Đâu có... gặp nhau ở dưới, cùng thang máy". Gia Lan ghé sát vào tai Khanh Khanh, định tiếp giáo viên ngoại quốc cùng bàn đập tay xuống bàn, đùa: "Bí mật gì mà lớn vậy? Toàn tiếng Trung Quốc, công bằng, hai chúng tôi hiểu". "Hai người cũng có thể mà, chúng tôi cũng hiểu". Gia Lan đáp lại câu, chưa xong chuyện về chỗ của mình. Đúng lúc ấy hiệu trưởng trường mầm non và tổ trưởng tổ giáo vụ nâng cốc mời rượu. Khanh Khanh đứng dậy, nhìn thấy Shawn ngồi ở góc đại sảnh.

      Tuy chỉ cách mấy ngày nhưng trông ta càng tệ hơn trước. ta chuyện với người bêncạnh, chỉ cúi đầu ăn. Cho dù là dáng vẻ của ta lúc cầm dao hay khuôn mặt của ta đều để lại cho người ta ấn tượng nho nhã, lịch .

      Mọi người vừa uống rượu vừa ăn, từ món ăn chính đến điểm tâm. Nọa Mễ rời khỏi chỗ, đến bàn có nhiềungười Trung Quốc nhất buôn chuyện. Vợ chồng ngoại quốc cùng bàn cũng đổi chỗ, chỉ còn lại mìnhKhanh Khanh cầm thìa chọc cốc kem tan chảy, uống rượu nho.

      Sắp đến phần Secret Santa, cảm giác lo lắng bất an về Shawn nhiều hơn chút, quan trọng hơn là bữa tiệc chia tay của ta. Khanh Khanh vô tình nghe thấy rất nhiều người bàn bạc lát nữa cùng bắt xe .

      Khanh Khanh ngây người nhìn cây nến chiếc ghế bên cạnh rung lên, ly rượu nho thay thế cho ly rượu dần vơi trước mắt .

      Shawn là chàng trai tuấn tú, nhìn gần càng thấy tuấn tú hơn. Mái tóc vàng chói mắt, đôi mắt xanh như nước biển, dưới ánh nến khuôn mặt có chút tiều tụy hằn lên dấu vết của thời gian lắng đọng. Ba năm trôi qua, Khanh Khanh cứ tưởng rằng đứa trẻ chưa lớn, thực ra đều trưởng thành. Người trưởng thành đối diện với người trưởng thành, cách khác là trầm tĩnh, chín chắn hơn.

      Khanh Khanh cầm ly rượu, khéo léo cảm ơn, đặt xuống bàn uống. Lúc ấy, điều mà nghĩ đếnnhiều nhất là cái đêm của năm trước, vẫn là hai người, đuổi theo ra ngoài nhà hàng, hơi thở biến thành làn khói mờ ảo trong gió lạnh. cởi áo khoác khoác lên vai , đúng lúc mỉm cười cảm ơn bất ngờ hôn . Vết thương môi đau rất lâu rất lâu. Lần thứ hai cũng vậy, đau đến tận tim.

      "Chuyến bay thứ hai tuần sau, tối nay, em đến nhé!". ta nâng ly chạm vào ly rượu của .

      "Tuần sau lên lớp nữa à?". Khanh Khanh xoay xoay chiếc ly, dám nhìn Shawn.

      " đến nữa, nghỉ phép, có thể buổi sáng vòng. Dù sao sớm muộn cũng phải , nghỉ dạy tuần cũng có gì, Duncan thay rồi".

      Vậy chúc thuận buồm xuôi gió". Khanh Khanh cố gắng mỉm cười, vì trong ánh mắt của có quá nhiều thứ nên lại cúi đầu xuống.

      " nhé! Buổi họp mặt cuối cùng. Chuyện trước đây, còn giận ?".

      Shawn , nhìn lên sân khấu, cũng ai gì nữa.

      Shawn chạm vào tay rồi lập tức bỏ ra, sau đó buồn rầu câu: "Khanh Khanh, nhớ em".

      Shawn đứng dậy ra chỗ khác, Khanh Khanh vẫn nhìn lên sân khấu, sau chiếc micro là thùng quà,trong đó có chiếc cà vạt kẻ sọc mà mua cho . Trong trò chơi Secret Santa hàng trăm người tham gia, chỉ có người có thể biết trước câu trả lời, dường như là cố tình sắp xếp, cũng có thể là trùng hợp, họ hiểu cả hai đều biết.

      Nọa Mễ quay về chỗ ngồi, Khanh Khanh hạ quyết tâm: "Lát nữa chị đâu, em thế nào?".

      Nọa Mễ bĩu môi, khẳng định cũng phủ định: "Tùy chị thôi, em phải nghĩ ".

      Bữa tiệc kéo dài đến khoảng mười giờ, các món ăn được bưng , chỉ còn lại rượu. Hai giáo viên kéo thùng quà ra chính giữa hội trường, hiệu trưởng bắt đầu đọc tên, trước tiên là rút thăm trúng thưởng, sau đó là phát quà Secret Santa.

      Mã số của Khanh Khanh đặt dưới giá để nến, còn của Nọa Mễ ở trong khăn ăn. Vợ chồng giáo viên ngoại quốc quay lại, mã số của họ cũng có ở đó.

      Tổ trưởng các khối đều rút được số trúng thưởng, từ rượu vang, laptop, vé máy bay đến phòng nghỉ trăng mật, giống hệt hai năm trước. Khanh Khanh trúng giải gì, gập mã số ném vào gạt tàn thuốc lá, vỗ vai Nọa Mễ đập bàn bức xúc.

      " sao, chí ít còn có món quà ".

      "Haizzz, ai mà biết của em là ai, nếu giống năm ngoái em sống nữa".

      Khanh Khanh vẫn mỉm cười bảo phục vụ mang cho ly nước lọc.

      Mở thưởng lâu, sân khấu vang lên tên Khanh Khanh. lên sân khấu lấy túi quà. Vẫnchưa ngồi vững lại nghe thấy tên mình. nghĩ thể có chuyện đó nhưng hiệu trưởng đứng trênsân khấu trêu đùa, Miss 77 có sức hút quá lớn, người ái mộ chỉ có . Lần thứ hai lên sân khấu, có chút thẹn thùng, tiếng "cảm ơn" rồi vội vàng xuống. Sau đó lần lượt phát thưởng, mỗi người đều có món quà, Nọa Mễ cũng nhận được quà.

      Khanh Khanh mở túi quả lần thứ ba nghe thấy tên của mình.

      Ban đầu Khanh Khanh cứ tưởng là đọc nhầm, nhưng hiệu trưởng lại đọc lại lần nữa: "Miss 77, lên sân khấu , lại là đấy".

      Lần này cả hội trường hướng về phía , ánh đèn sân khấu cũng dõi theo . Khanh Khanh đặt túi quà tay xuống lên sân khấu, vẫn có chút sững sờ vì quá bất ngờ. nhận lấy chiếc hộp , định xuống nhưng bị mọi người cầu mở quà.

      Trong chiếc hộp là sợi dây chuyền, phía dưới là hai số "7", dưới đáy hộp còn có tấm bưu thiếp . Khanh Khanh vốn định mở ra đọc cho mọi người nghe nhưng nhìn thấy dòng chữ ấy, mặt đỏ bừng.

      "Miss 77, nhớ em".

      kịp ngăn lại hiệu trưởng thay đọc nó, tiếng vỗ tay và huýt sáo vang lên như sấm vang chớp giật. Khanh Khanh cầm sợi dây chuyền biết nên đeo hay đặt xuống, bỗng chốc cảm giác rượu xông lên não, bộ não ngừng hoạt động.

      Khanh Khanh mơ mơ màng màng về chỗ ngồi, cầm sợi dây chuyền rất lâu mà vẫn có cảm giác chân thực. Nọa Mễ đưa cho cốc nước lạnh, uống ngụm mới tin là .

      Sau đó là phần thi đoán, Khanh Khanh kéo Nọa Mễ ra hành lang bên ngoài.

      còn tâm trạng nào để chú ý đến dáng vẻ của Shawn khi nhận quà, chỉ suy nghĩ xem sợi dâychuyền này do đâu mà có. Trong ba món quà, là sợi dây chuyền cùng Nọa Mễ mua, là trò đùaquái đản, chỉ có hộp có ruột.

      "Em chắc chắn rút được tên chị chứ?". Khanh Khanh nghiêm túc hỏi Nọa Mễ

      "Dĩ nhiên rồi, tên của chị em còn biết sao?

      Chắc chắn là sai, nếu em kéo chị mua làm gì?".

      "Em rút cùng ai?".

      "Shawn, chẳng phải năm nay ta phụ trách sao?".

      Khanh Khanh giơ sợi dây chuyền lên trước cửa, hai số "7" lắc qua lắc lại trước mắt . "Theo em chị có nên đikhông?".

      "Cái gì?".

      "Party của Shawn".

      "Được chứ, vì sao ? Hình như hầu hết mọi người đều ". Nọa Mễ ngả người vào lan can, cầm sợi dây chuyền xoay xoay lại, "Cho dù là ai tặng cũng coi là có lòng. Em thấy Shawn cũng tệ, hơn nữa cũng sắp rồi, cần thiết phải để cho ta mấtmặt".

      "Đúng vậy".

      Khanh Khanh rồi thở dài, tâm trạng mâu thuẫn khó quyết đoán cứ quấn lấy , sao xua được. Buổi bán hàng từ thiện ở đại sứ quán kết thúc trước bữa tối. Phí Duật Minh hẹn mấy người bạn người Đức đến nhà hàng Schindler cách đó xa ăn tối. Bữa tiệc Giáng sinh thể thiếu được uống rượu chuyện. Lúc tàn cuộc cũng là lúc Schindler bắt đầu đón khách đêm, người ra người vào ngớt. Phí Duật Minh chào ông chủ tiếng, xách túi đồ mua cho Khanh Khanh ra ngoài đường bắt xe về nhà.

      Lúc đầu với lái xe địa chỉ ở Napa Valley nhưng thấy hơi xa nên chuyển sang nhà riêng trongthành phố. nhớ Khanh Khanh tham gia bữa tiệc trong thành phố, hai người trước với nhau sau khi bữa tiệc kết thúc về nhà bố mẹ. Sau khi bốn người nhà họ Phí , căn biệt thự ở Napa Valley rất trống trải. cảm thấy trống vắng nên muốn về đó. và Ông Trác Thanh đều là người phải lúc ngủ tùy tiện bước vào cửa, người giúp việc theo giờ cả ngày cũng chưa chắc nhìn thấy mặt chủ. Ngoài buổi tối Khanh Khanh đến đó, thời gian còn lại chỉ vào bếp đúng lần, hơn nữa vào để lấy bia.

      Phí Duật Minh lấy sợi dây chuyền mà mình mua cho trong túi, ngẫm nghĩ biết Khanh Khanh có hiểu những chữ đó . biết tiếng Pháp, tiếng Đức nhưng rất thông minh, nghĩ ra cách. nhìn thấy lén giở từ điển chuyên ngành của , muốn tìm ra ý nghĩa của vài từ trong văn bản. Lúc chăm chú làm việc, vì chút thành quả nho mà để lộ lúm đồng tiền xinh xắn, có lúc chỉ là lắp ghép robot thành những hình mới trông rất ngốc nghếch

      Cứ nghĩ đến Khanh Khanh, Phí Duật Minh lại thấy lòng rất ấm áp, tâm trạng vô cùng thoải mái.

      Thời tiết ngày lạnh hơn. Kỳ nghỉ sắp đến gần, ngoài việc đến thăm bố mẹ , còn phải sắp xếp rất nhiều việc khác. muốn cùng làm với Khanh Khanh, hoặc sống cùng với .

      Nhân lúc có ai làm phiền, về đến nhà Phí Duật Minh bật loa, vẫn là nhạc điện tử. đọc tạp chí xe hơi, lấy cuốn Từ điển Đức - Hán học vài từ mới, chép vào giấy nhớ, dán lên cửa phòng ngủ. Phí Duật Minh đặt từng món quà mua cho Khanh Khanh lên bàn, nhìn nhìn lại, cân nhắc biết tặng hết cho hay mỗi ngày tặng món. Nhưng làm thế nào cũng vẫn thấy đủ. nên nhận được nhiều hơn, đẹp hơn.

      Đến khoảng mười giờ, cuối cùng nhận được tin nhắn, đó có viết: "Em vẫn ổn".

      thấy câu này của Khanh Khanh đâu vào đâu, rất lạ, giống với cách thường ngày của , thế nên gọi điện cho . Lúc nhấc máy vẫn nghe thấy bên cạnh có người chuyện, hình như là Nọa Mễ cười khúc khích.

      Bình thường rất thân thiết với Nọa Mễ, nghe thấy giọng Nọa Mễ, bỗng thấy yên tâm hơn.

      "Ăn xong chưa?".

      "Vâng... vừa xong", giọng của khàn khàn, vừa nghe là biết uống rượu, dường như có thể nhìn thấy đôi mắt ngà ngà mơ màng của . mỉm cười trong điện thoại.

      "Say rồi à?".

      "Đâu có, uống chút thôi, đáng kể".

      tắt loa, vừa lại lại trong phòng khách vừa nghe : " đón em?".

      " cần... em ... đường".

      ngầm hiểu là đường về nhà, nhìn đồng hồ vẫn còn sớm, lại rất nghe lời nên càng yên tâm hơn.

      " mua đồ cho em rồi, trưa mai sang đón em, ngủ sớm nhé".

      "Vâng".

      Buổi tối Khanh Khanh nhắn tin nữa, Phí Duật Minh cũng nghi ngờ. cũng thường tham gia các buổi họp mặt, rất mệt, về đến nhà nằm lăn ra ngủ là chuyện bình thường. Trước khi ngủ nhắn cho hai tin nhắn, tin nhắn toàn những lời quan tâm, bảo nghỉ sớm, tin nhắn chúc ngủ ngon.

      Sau khi ở bên nhau, cho dù có khuya thế nào, mệt thế nào, tối nào hai người cũng nhắn tin. Niềm vui làm họ quên mệt mỏi. Chỉ có duy nhất lần ngoại lệ là cái đêm Khanh Khanh ở lại căn hộ của , nằm bên cạnh , chính miệng cho nghe, bớt rất nhiều phiền phức. Vì thế cho đến nay, lập riêng file trong điện thoại lưu các tin nhắn chúc ngủ ngon của , từng tin nhắn xếp liền nhau. Ngày nào cần phải nhắn tin nữa có nghĩa là họ ở bên nhau. Cả hai tin nhắn Khanh Khanh đều nhắn lại. Phí Duật Minh nghĩ lúc, đặt điện thoại lên đầu giường, nhìn đồng hồ lần cuối cùng, lúc ấy vừa mới qua mười hai giờ đêm. chỉ nghĩ quá mệt nên ngủ. Ngoài chút lo lắng, nghĩ gì khác.

      Vừa mới thiếp lâu, Phí Duật Minh bị hồi chuông làm tỉnh giấc. tưởng là báo thức, bất giác quay người , nhưng lại nhanh chóng mở mắt, nhận ra chiếc điện thoại dưới gối rung ầm ầm, đổ chuông liên hồi.

      Điện thoại đổ chuông lúc này rất bình thường. rất ít khi gặp trường hợp này, trừ phi bạn bè ở nước ngoài tính nhầm múi giờ. bật đèn ngủ ngồi dậy, giở điện thoại ra xem thấy số của Khanh Khanh, thời gian là ba rưỡi đêm.

      Phí Duật Minh lập tức nhấc máy, cảm giác đầu tiên là xảy ra chuyện. chưa bao giờ gọi điện cho lúc nửa đêm, cho dù là lần bị ốm.

      "A lô?".

      " Phí? Có phải là Phí ạ? Phí chú của Tiểu Hổ?".

      Đầu bên kia là giọng của xa lạ, Phí Duật Minh quen, nhưng là người Trung Quốc.

      "Là tôi đây. là... Khanh Khanh đâu?".

      "Tôi là đồng nghiệp của Khanh Khanh".

      được nửa tín hiệu điện thoại trở nên rất kém, xung quanh rất ồn ào, có tiếng nhạc, có tiếng người, vừa nghe biết phải ở nhà.

      "Khanh Khanh, a lô, Khanh Khanh!".

      Phí Duật Minh nhảy xuống giường mặc quần áo, chân đất ra phòng khách, khoảng mười mấy giây, giọng của trong điện thoại mới nghe hơn.

      " Phí, tôi là đồng nghiệp của Khanh Khanh, có thể đến đây chút được ?".

      "Chuyện gì vậy, Khanh Khanh đâu?". bật đèn trong phòng khách, căn phòng trống trơn, đầu đĩa quên chưa tắt, cửa CD bật ra chiếc CD mà thích nhất, bàn là mấy món quà mua tặng Khanh Khanh. Phí Duật Minh lại cao giọng , giấu được nỗi bất an trong lòng, "Khanh Khanh sao rồi? đưa điện thoại cho ấy, để ấy chuyện với tôi".

      " ấy... chờ chút". Hình như điện thoại bị truyền tay, Phí Duật Minh nghe thấy tiếng chuyện hỗn loạn, nhưng biết đâu là Khanh Khanh. Hầu hết mọi người đều tiếng , tiết tấu nhạc nền rất mạnh, tiếng chuyện cũng bị át , có người ấp úng trong điện thoại nhưng nghe gì, cũng giống giọng của Khanh Khanh.

      "A lô! Các ở đâu?". Phí Duật Minh có đủ kiên nhẫn để chờ. lấy chìa khóa xe, hét lên trong điện thoại. lúc lâu sau kia mới mở miệng, cái tên mà Phí Duật Minh chưa bao giờ nghe .

      " địa điểm , phải như thế nào, tôi lập tức đến ngay". rất vội, khóa cửa rồi mới phát quên mặc áo khoác, cũng kịp quay về lấy.

      cũng hỏi thăm hồi lâu rồi mới địa điểm: "Phố quán bar, East 3rd - Ring Road, xuống đường vòng rẽ phải".

      "Tôi đến rồi gọi cho ".

      Phí Duật Minh tắt điện thoại đứng chờ thang máy. lại lại, càng nghĩ càng thấy xót xa. việc xảy ra đột ngột, thấy đầu óc rối bời, biết rốt cuộc bị làm sao, sợ là xảy ra chuyện, mở điện thoại vốn định tìm số của Mục Tuần, nghĩ lúc, cuối cùng nhấn nút gọi.

      Đường phố vắng vẻ gần như có bóng người. tăng tốc đến mức cao nhất, chỗ nào có thể vượtđèn đỏ đều vượt, phóng đến nơi chỉ mất hai mươi phút. chỉ mặc chiếc áo sơ mi mỏng, lúc xuống xe, người ướt đầm mồ hôi.

      Phố quán bar rất dễ tìm, dọc đường phố đèn xanh đèn đỏ, nửa đêm vẫn người ra người vào đông đúc nhưban ngày. Phí Duật Minh gọi điện thoại cho Khanh Khanh, vẫn là lúc nãy nhấc máy, vừa được nửa tút tút ngắt điện thoại.

      thể lái xe vào, đành phải vi phạm qui định đỗ xe ở đường, vào con phố, tìm từng quán . Quá nhiều quán bar, cái tên Trung Quốc mà kia cũng bắt mắt, đành phải dừng lại hỏi khách uống rượu bắt xe đường. Nhưng mọi người đều biết. lại chạy hỏi người đón khách ngoài quán bar, cuối cùng cũng có người chỉ đường cho . Phí Duật Minh được nửa đường mới nhìn thấy con ngõ hướng ra phố quánbar.

      Rẽ vào ngõ, là cửa hàng băng đĩa mở cửa hai mươi tư giờ, bên cạnh có shop người lớn . giống với những quán bar lớn, chính quy như Schindler, khu phố nửa đêm mới nhộn nhịp này có đủ các loại người, nhiều hơn cả là người ngoại quốc, có số trẻ ăn mặc sành điệu đến kiếm khách. Người bán thuốc lá đứng giữa đường phố rao bán thuốc lá ngoại giả mạo, hai bên đường còn có những hàng quán bán đồ ăn đêm. Phí Duật Minh hỏi thêm hai người mới tìm thấy quán bar mà kia góc con ngõ. Dưới tấm biển lúc tối lúc sáng là hàng người trẻ tuổi hút thuốc.

      Phí Duật Minh chạy đến cửa, thở hổn hển. Đây phải là chỗ bắt mắt, cánh cửa gỗ đối diện vang lên tiếng nhạc Rock, tiếng trống lẫn với tiếng bass, cánh cửa sổ mờ mờ phát ra ánh đèn tối mờ. Bên cạnh cửa sổ là trẻ với chiếc ba lô lưng, trang điểm , ăn mặc gọn gàng, lịch , trạc tuổi Khanh Khanh, giống với những lẳng lơ thường xuyên ra vào quán bar.

      Phí Duật Minh bỗng có tinh thần, kéo tay kia đến cửa.

      "Khanh Khanh đâu?".

      Phí Duật Minh theo sau kia lên tầng hai.

      Lúc vào cửa, ấy ngoảnh đầu lại, khẽ câu "xin lỗi". có tâm trạng để nghe, cũng biết vì sao ta lại xin lỗi.

      Phí Duật Minh đẩy khách uống rượu chen chúc sang bên, giẫm lên cầu thang gỗ, lúc ấy mới nhìn toàn cảnh quán bar. gian trăm mét vuông, ngoài sân khấu , hơn nửa là sàn nhảy, mấy chục trẻ chen chúc, điên cuồng uyển chuyển thân mình theo tiết tấu Rock and Roll. Khuôn mặt của mỗi người đều mang theo hưng phấn kỳ lạ, gần như mất khả năng khống chế. Dáng vẻ của những người này hoàn toàn phải là dáng vẻ say rượu thông thường mà giống như "cắn" thuốc.

      Nhìn thấy cảnh tượng này trong quán bar khuất nẻo cách xa đường lớn, Phí Duật Minh biết chắc chắn là xảy ra chuyện lớn. Với tính cách và cách sống của Khanh Khanh, tuyệt đối đến những nơi như thế này, cũng thể có bất kỳ mối liên quan nào với những người này.

      Phí Duật Minh bỗng thấy tim mình chùng xuống, chạy lên tầng hai, nhìn thấy cảnh tượng kinh khủng hơn cả tưởng tượng của mình.

      Tầng hai giống như phòng bao lớn, ngột ngạt giống như chiếc thùng gỗ, sàn nhà cách , xungquanh có cửa sổ, ồn ào giống như tầng . Những tấm rèm từ trần nhà rủ xuống ngăn cáchbốn năm gian độc lập, bên trong khói thuốc mịt mù, bàn nào cũng có Shisha. Trong các quán bar bình thường, Shisha phải là thứ hiếm gặp, là trò tiêu khiển kích thích hưng phấn. Nhưng Shisha ở đây hơn chút. Phí Duật Minh liếc nhìn bình

      Phí Duật Minh vốn định đẩy cửa vào, nhưng trẻ chạy lên trước chủ động bắt chuyện, vừa mở miệng hỏi: " có phải là Phí ?".

      Shisha thủy tinh trong số đó, chỉ thấy đầu óc quay cuồng. Ở nước ngoài cũng nhìn thấy thứ tương tự như thế này. Đây là thứ đồ rất thịnh hành hồi học đại học.

      Những người uống say nằm sofa, hầu hết đều ngủ, hai bình Shisha vẫn còn bốc khóc, ống hút gần như lê xuống đất.

      dẫn vào dãy sofa ở trong cùng của tầng hai, bàn là mấy ly rượu, bó hoa tulip to nằm giữa men rượu, Khanh Khanh gục sau bó tulip ấy.

      ngả vào đống đồ, giống như ngủ, toàn thân co quắp, gục đầu vào trong, dưới chân là chiếc áo khoác của nam giới. giống với lúc ngủ ở nhà bình thường, mặc chiếc váy dạ hội hở hang, tấm vai trần là chiếc khăn voan xòa xuống đến hơn nửa, phần ngực váy bị vò nhầu nhĩ, chiếc kẹp áo "7 + 8" mà tặng cài đó trông vô cùng bắt mắt.

      "Khanh Khanh".

      Phí Duật Minh đẩy kia ra, vội bước lại gần, dựng Nọa Mễ gục chân Khanh Khanh lên rồi đỡ dậy.

      "Khanh Khanh, Khanh Khanh, tỉnh lại !".

      nằm trườn vai , hề có chút phản ứng. Phí Duật Minh áp vào má mới thấy ngườicô lạnh toát, trán, gáy và vai đều lạnh toát. Nhịp thở của bình thường nhưng môi khô rát, sắc mặt nhợt nhạt bất thường. Nọa Mễ nằm ngửa sofa, cũng chút phản ứng nào, lớp phấn trang điểm nhòe nhoẹt, trông rất thảm hại, khá hơn Khanh Khanh là bao.

      "Khanh Khanh, đây". bế định đứng dậy nhưng hề có chút ý thức nào, ngả ngửa rasau.

      "Mẹ kiếp, các người làm gì họ?".

      Phí Duật Minh đặt Khanh Khanh xuống ghế, quay đầu lại chửi bới, lo lắng túm tay lúc nãy.

      "Chuyện gì vậy, mẹ kiếp, làm gì ấy?".

      "Tôi đâu có... tôi là đồng nghiệp của Khanh Khanh và Cầu Nặc, vừa nãy mới đến, lập tức gọi điện thoại cho ngay". co quắp trong góc sofa, sợi đến nỗi toàn thân run lên.

      Cảnh tượng hỗn loạn như thế này là điều mà Phí Duật Minh thể ngờ tới. cố kìm nén hoảng loạn, kéo đến bên cạnh Khanh Khanh, dặn dò : " đứng ở đây, được đâu, được để người khác động vào hai người họ, tôi lập tức lái xe đến, nghe chưa?".

      " Phí, họ... sao chứ?".

      Phí Duật Minh vội xuống, trả lời. Sau khi chạy ra khỏi quán, người đầm đìa mồ hôi.

      Lần này Phí Duật Minh thực hoảng hốt, trong lòng cũng thấy mơ hồ, biết là mình nghĩ nhiều hay quả thực việc đến mức này. dám suy đoán đến trường hợp xấu nhất, nhưng nghĩ mà thấy rùng mình. chạy ra khỏi con phố, rút điện thoại, gọi điện thoại cho bạn.

      "Tự Nhiên, cậu lại đây chút, đúng, căn hộ của mình, có việc gấp, làm phiền nhé... được, mình đimua".

      Ngõ phố rất hẹp, Phí Duật Minh khó khăn lắm mới lái được vào, suýt chút nữa đánh nhau với chủ quán ăn bên đường. còn tâm trạng nào để tranh cãi đúng sai, chỉ ném trăm tệ cho xong chuyện.

      Chiếc xe dừng lại ở phía đối diện với quán bar, đám người trẻ tuổi hút thuốc trước cửa ra về, nhóm người ăn đêm đường cũng nắm tay nhau rời . Tiếng nhạc trong quán bar còn bốc lửa nữa, tấm biển có viết dòng chữ "bốn giờ đóng cửa".

      Phí Duật Minh cầm hai tấm chăn lên tầng. Hai người nằm xiêu vẹo ở cửa cầu thang, nồng nặc mùi rượu. Mùi khói thuốc tầng hai vẫn sặc sụa, trong khói thuốc mịt mù, có người ra ngoài, chạm mặt Phí Duật Minh.

      bên cạnh Khanh Khanh và Nọa Mễ vẫn giữ nguyên tư thế lúc rời , ngồi cạnh ghế sofa, đắp áo cho họ. biết vì sợ quá hay hoàn toàn biết phải làm thế nào, cũng khóc nữa, ngừng ngoảnh đầu nhìn về phía cầu thang. Lúc Phí Duật Minh lại gần, bất giác run lên cầm cập.

      "Này".

      Phí Duật Minh đưa tấm chăn đắp lên người Nọa Mễ, cùng dìu ấy xuống dưới. Vừa đưa lên xe, Nọa Mễ liền tỉnh lại, được câu "ai đấy", xoay mình ngả vào vai rồi nhúc nhích nữa.

      "Tôi giúp nhé?". định xuống xe nhưng Phí Duật Minh ngăn lại.

      " cần, trông ấy ".

      Phí Duật Minh chạy lên tầng đón Khanh Khanh. đến bên cạnh , ngồi xuống, đắp tấm chăn lên người , gạt tóc dính mặt , áp sát vào người gọi mấy lần nhưng vẫn có phản ứng gì.

      Phí Duật Minh thò tay vào trong tấm chăn, ngón tay chạm vào chiếc kẹp áo ngực , đưa tay xuống dưới chút, quần áo vẫn còn, tình hình tồi tệ như nghĩ. áp đầu vào ngực , nghe nhịp tim ổn định và theo nhịp, cố gắng kiềm chế hoảng loạn cực độ, cảm giác xúc động như tìm thấy thứ mất, ngay cả lúc thở cũng thấy ngực nhói đau. bế lên, nằm gọn trong vòng tay của , lần đầu tiên ngoan đến nỗi khiến cảm thấy hoang mang, hoảng sợ.

      là người từng trải, thời gian này, tình huống này, những thứ có thể nghĩ đến đều là những chuyện tồi tệ, những chuyện cả đời nên xảy ra với . bắt đầu trách bản thân vì đến đón sau khi bữa tiệc kết thúc, sau đó bỏ qua cái tin nhắn mà quên nhắn lại.

      Ở cầu thang, kẻ say rượu bò dậy chắn đường. Phí Duật Minh căm hận quán bar này đến cực độ, vốnđang cố gắng kìm nén, lần này thể kìm được đạp cho kẻ đó cái. tránh đường, co quắp trong góc, những lời nhảm nhí mơ hồ.

      quay về xe, ngồi ghế sau chăm sóc Nọa Mễ, thỉnh thoảng lại phát ra tiếng sụt sịt. Lúc thắt dây an toàn cho Khanh Khanh, tay Phí Duật Minh cũng run run. lấy tấm chăn đắp lên vai và cổ , vừa ngồi xuống ghế lái, đầu lại gục xuống, dường như muốn ngả vào người . đặt nằm xuống, ngón tay chạm vào sợi dây chuyền cổ , lúc ấy mới chú ý đến hai số "7" màu bạc ở dưới.

      đường về căn hộ, Phí Duật Minh cứ suy nghĩ mãi về đầu đuôi việc. Hai người hôn mê hề có dấu hiệu tỉnh lại, chỉ có Nọa Mễ mê mấy tiếng. ngồi ghế sau sụt sịt nữa, rút giấy ăn, khẽ lau lớp phấn trang điểm nhòe nhoẹt mặt NọaMễ.

      Phí Duật Minh lại gọi điện thoại cho bạn, sau khi tắt máy bình tĩnh hơn chút, nhìn ngồi ghế sau qua gương chiếu hậu và : " hãy nhớ lại toàn bộ việc xảy ra tối nay, lát nữa có lẽ giúp ích được chút".

      "Được".

      run rẩy đặt bàn tay lên mặt Nọa Mễ, dáng vẻ run sợ giống như nỗi sợ hãi và phẫn nộ trong lòng . Phí Duật Minh biết trách móc và oán hận đều vô ích, chỉ có thể tăng tốc đến mức nhanh nhất để giấu nỗi bất an trong lòng.

      Về đến nhà, Phí Duật Minh sắp xếp chỗ cho Nọa Mễ rồi đưa Khanh Khanh về phòng.

      Người nhiều mùi rượu nhưng mùi thuốc lá nồng nặc, dính đầy tóc, da. Quần áo của vẫn còn, người cũng có vết thương nào rệt. Khi chạm vào người , vẫn ngủ rất ngon lành, dù gọi như thế nào cũng mở mắt.

      còn cách nào khác, đành phải đưa vào phòng tắm.

      Ban đầu là nước lạnh buốt, hề có chút hơi ấm, lạnh đến thấu xương. Sáng sớm mùa đông nhúng tay vào nước lạnh, cũng kìm được rùng mình. nằm sõng soài người , đôi lông mày khẽ chau lại.

      nhanh chóng chuyển sang nước nóng, sau đó là nước lạnh, sau nữa là nước nóng.

      mang chai sữa đến, đặt bên ngoài phòng tắm. chống tay vào tường thở hổn hển, toàn thân ướt đẫm mồ hôi nhưng vẫn chịu từ bỏ.

      Nửa tiếng sau, Phí Duật Minh đóng vòi hoa sen, mấy giọt nước lạnh buốt cuối cùng bắn vào chiếc áo sơ mi màu đen của , chiếc áo ướt sũng. Trong phòng tắm hề có chút hơi nóng bốc lên, thấy rất lạnh nhưng trán lấm tấm mồ hôi.

      lần lượt dùng nước lạnh rồi nước nóng dội vào người , cứ tàn nhẫn như thế mười mấy lần, cuối cùng cũng khiến tỉnh táo hơn. khẽ phát ra những tiếng rên rỉ mơ hồ, nhưng cũng lạnh đến nỗi môi tím tái, toàn thân ngừng run lên, nước chảy từ tóc xuống dướisàn.

      chuyển sang nước nóng, lại lần nữa vặn vòi, thử nhiệt độ cánh tay. Nước dội xuống, làn da căng buốt khi gặp nước nóng. Nước chảy từ tóc xuống, có thể vì quá nóng, lại co người lại, sống lưng hằn lên rệt dưới chiếc khăn tắm, bật khóc sụt sùi. biết khó chịu, nôn hết cốc sữa vừa uống. tiếp tục dội nước vào người , móc vào cổ họng để nôn ra. Sữa có thể làm loãng độc tố, dù ăn gì hay uống gì, nôn ra được thấy dễ chịu hơn.

      " sao đâu... đây...". những lời an ủi vô ích, đặt vòi hoa sen lên, lấy cánh tay ngăn dòng nước xối xuống, đỡ người dậy, gạt những lọn tóc ướt sũng mặt , ấn vào bụng . Cứ thế làm làm lại mấy lần, bụng hóp lại, lưng cong lên run rẩy, mắt hé mở, nằm bò thành bồn tắm, nôn thốc nôn tháo, lần này nôn hết những thứ ăn trong bữa tối.

      Nôn hết bữa tối, còn gì có thể nôn được nữa.

      vặn nước nóng hết cỡ, bơm đầy bồn tắm, hơi nóng tỏa ra, xung quanh còn là cái lạnh thấm vào tim. lấy khăn tắm quấn tóc , cởi chiếc khăn tắm người , đợi thả lỏng người.

      biết làm như thế thoải mái, nhưng vẫn làm theo cách mà bạn dặn.

      tiếp xúc , người run lên, sau đó lại co lại, khẽ xoay người, bật khóc thành tiếng, khóc như đứa trẻ, vùng vẫy trong vòng tay , nước mắt rơi xuống cánh tay của , dần dần tỉnh lại.

      "Đau... em đau...".

      Mấy tiếng hét lên mơ hồ lẫn với tiếng khóc nức nở, nghe mà thấy lòng nhói đau. chưa bao giờ nhàng như thế này, chỉ có thể dịu dàng ghé sát vào tai , thở dài: " biết rồi... để xem nào... saorồi...".

      Ngoài những thứ nôn ra, người quả thực có vết thương nào, đây là chuyện đáng an ủi duynhất.

      nâng dậy, quấn khăn tắm lên người rồi bế ra ngoài phòng tắm, tìm quần áo ấm thay cho .

      "Khanh Khanh, nhận ra ?".

      Ánh mắt của vẫn lờ đờ có điểm dừng, nhưng cố gắng thích ứng với tồn tại của .Dường như có hiểu chút, biết làm hại , còn co mình né tránh, từ từ ngả vào ngườianh.

      Điều hòa trong phòng ngủ để ở nhiệt độ rất cao, nằm trong chăn, cảm giác ấm dần lên, nhịp thở còn hỗn loạn, sắc tím môi dần được thay thế bằng sắc đỏ.

      "Nhận ra , Khanh Khanh?". vặn đèn ngủ ở đầu giường đến mức sáng nhất, khẽ vỗ vào mặtcô.

      gần như ngủ thiếp , bị kích thích nóng lạnh làm cho hoàn toàn kiệt sức. Tiếng gọi và dò hỏi ngừng của khiến mở mắt, yếu ớt "vâng" mộttiếng.

      " là ai?".

      nhắm mắt, quay đầu sang bên. Đúng lúc tưởng rằng ngủ say thầm bật ra tiếng "Phí", sau đó thanh rất , mơ hồ đến nỗi thể phân biệt được. Áo ướt đẫm, ngồi sát bên cạnh thành giường, cuối cùng cũng có thể thở phào nhõm, trái tim căng lên suốt đêm, bây giờ có thể trở lại bình thường.

      ngủ rất nhanh, rất sâu, mặt vẫn còn dính lớp phấn trang điểm nhòe nhoẹt, hai tay khoanh trước ngực. Sau khi uống thuốc cảm cúm bón cho, cuộn chăn lại, nằm úp mặt giống như mọi lần. lấy chiếc gối của mình cho ôm, thay quần áo rồi quay lại, nắm tay , chỉ nhìn ngủ, dám chợp mắt.

      Lúc trời tờ mờ sáng, Phí Duật Minh mới bước ra khỏi phòng.

      Trong phòng khách chỉ còn lại cùng trở về từ quán bar. ấy ngồi ghế sofa, ngây người nhìn về góc nào đó. Ánh mắt của lờ đờ, khuôn mặt mệt mỏi vì thức đêm.

      Phí Duật Minh đứng cạnh rồi lại vào bếp, hâm cho cốc sữa rồi lấy cho mình chai nước lạnh. Lúc quay lại, vẫn ngồi im ghế sofa như pho tượng, hề nhúc nhích. đưa cốc cho , tiếng cốc chạm vào bàn khiến giật mình bừng tỉnh.

      "Uống chút gì , là Giản phải ? Nọa Mễ thế nào rồi?".

      " sao, ấy ngủ rồi. Lúc nãy bạn rồi, là có chuyện, chờ điện thoại của ".

      "Được, tôi biết rồi". Phí Duật Minh ngồi xuống chiếc ghế đối diện với , " gọi điện thoại về nhà chưa? Còn nhà Nọa Mễ sao?".

      Gia Lan lắc đầu, lấy điện thoại trong túi, tiện tay đặt điện thoại của Khanh Khanh lên bàn.

      "Gọi về nhà , gọi cả về nhà Nọa Mễ nữa, là các ngủ ở nhà Khanh Khanh. Gọi điện thoại xong chúng ta chuyện".

      gật đầu như cái máy rồi bắt đầu nhấn điện thoại. Phí Duật Minh cầm điện thoại của Khanh Khanh. Điện thoại tắt máy. quay về phòng lấy điện thoại của mình. Số điện thoại của Mục Tuần vẫn lưu trong danh bạ. Trước tiên nhắn tin, Mục Tuần nhanh chóng nhắn lại. liền gọi điện thoại cho MụcTuần.

      "Ông nội mi đây, Phí Duật Minh!".

      Phí Duật Minh hiểu tính khí của Mục Tuần, để mặc cho mắng mỏ rồi mới : " ấy ở chỗ tôi, buổi tối đưa ấy về".

      "Này, sống ở đâu? Tôi qua đón nó về".

      " ấy vừa ngủ rồi".

      Điện thoại rơi đánh cạch tiếng, lúc sau mới tiếp, giọng có chút muộn phiền.

      "Tôi cảnh cáo , họ Phí kia!"

      "Tôi biết rồi, tối chuyện, cần phải lo lắng, ấy vẫn ổn".

      tắt máy ra phòng khách. Gia Lan vẫn ngồi ở chỗ đó, trước mặt là mấy chiếc điện thoại, ánh mắt có chút đờ đẫn. Thấy ra, vội vàng đứng dậy cung kính cúi người trước mặt rồi lại vô cớ lời xin lỗi giống như lúc ở quán bar: " Phí, tôi xin lỗi". còn giận dữ như trước, cũng cần ai xin lỗi, dù sao người bị hại phải là . Sau khi cơn nóng giận qua suy xét thận trọng. cảnh cáo mình được hấp tấp, phải nhanh chóng làm đầu đuôi việc.

      Phí Duật Minh đặt cốc nước lạnh xuống, lấy sợi dây chuyền bạc trong túi áo ra ngoài, đặt lên bàn, đẩy đến trước mặt Gia Lan.

      " nhìn thấy cái này rồi chứ? , biết những gì?". Lúc Khanh Khanh tỉnh lại, mặt trời xuống núi.

      thấy đau đầu, dường như bộ não co giãn hết lần này đến lần khác, cảnh tượng hỗn loạn đêm qua tái trước mắt. Khó khăn lắm mới thoát ra khỏi cơn ác mộng. Lúc mở mắt, thứ đầu tiên nhìn thấy là chiếc gối trong tay, mềm mại êm ái, mang theo mùi của , cảm giác an lòng bỗng chốc lan ra khắp cơ thể, ngẩng đầu lên nhìn thấy hình bóng của bên cạnh cửa sổ, còn có chiếc máy bay đồ chơi bên cạnh.

      Cảm giác khó chịu người Khanh Khanh vẫn chưa hoàn toàn mất nhưng vẫn cố gắng gượng ngồi dậy.

      Hình như nghe thấy tiếng động, quay người lại, rất lâu sau đó nét lạnh lùng khuôn mặt mới nhạt dần, nhưng vẫn chìm trong suy tư, hề nhúc nhích.

      Khanh Khanh ý thức được phải mình nằm mơ, thoáng chốc nhận ra điều gì đó đúng. , nhà, buổi họp mặt, quán bar... rất nhiều chuyện xâu chuỗi với nhau. chống tay lên trán cố gắng suy nghĩ, chiếc chăn trượt xuống, sờ lên người thấy chiếc áo sơ mi.

      Cơn đau đầu lại ập đến, dữ dội hơn trước. thể cúi người ôm đầu gối để kìm nén nỗi đau đớn giằng xé. khí ấm áp trong phòng trở nên lạnh lẽo. vẫn đứng cạnh cửa sổ, lạnh lùng nhìn tất cả.

      giật tóc, bị cơn đau đầu ấy giày vò đến kiệt sức. Nằm bò xuống, vừa ôm gối nhìn thấy đôi chân cạnh đầu giường. có ánh đèn, hoàng hôn nhấn chìm hình bóng của , trông đơn và u uất.

      "Phí Duật Minh...". bấm huyệt Thái Dương, tìm mọi cách xoa dịu đau đớn, bò lại nắm lấy tay .

      Vẫn chưa chạm vào , cốc nước thoang thoảng hương trà đặt cạnh miệng , mát rượi dễ chịu nhưng uống rất đắng. ngồi xuống cạnh , uống lấy uống để. Có lẽ vì quá khát, cơ thể khô cạn, môi khô rát nứt nẻ, chạm vào nước cũng thấy đau.

      "Uống từ từ thôi", cuối cùng mở miệng , rất dịu dàng, màu cà phê trong đôi mắt là màu cà phê đen thuần nhất. gạt những sợi tóc lòa xòa ra sau tai , giơ cao cốc nước đút cho , "Uống từ từ thôi, từ từthôi".

      uống nước trà đắng như đói như khát, uống được nửa, cảm giác trong người toàn nước chè, mới thở phào, để mặc cho mình dựa vào đó. muốn động đậy, muốn đẩy cốc nước ra nhưng bị anhgạt . Cốc nước lại đưa lên miệng, lần này dịu dàng mà rất cố chấp kề cốc vào miệng , mở miệng được.

      "Uống ... uống nhiều vào", nước ngừng chảy vào, cảm giác quen thuộc lên trong đầu Khanh Khanh: nằm trong nước, bị đổ sữa vào miệng, bị ấn bụng rồi bị bóp miệng ép nôn, cứ như thế rất nhiều lần, bụng đau quặn, cổ họng khô rát đến phát khóc nhưng vẫn mặc kệ, chỉ ra sức ấn bụng, vỗ lưng , còn hỏi "Có nhận ra ".

      "Ngủ ... ngủ lát thấy khá hơn". đặt cốc xuống, để nằm xuống giường, còn kéo chăn đắp cho . Trong mắt Khanh Khanh, Phí Duật Minh là người vốn rất ngang ngược, thỉnh thoảng mới dịu dàng chút. Nhưng biểu của ngày hôm nay rất kỳ lạ, dường như cố tình giấu diếm điều gì đó.

      "Sao em lại ngủ?".

      hỏi câu rất ngờ nghệch, hình như trước đó họ hẹn hò, còn nhớ nữa. nằm ngây ra đó lúc, im lặng của có gì đó rất bất thường. Khanh Khanh bắt đầu sờ soạng khắp người, chút ký ức còn sót lại trở nên rất rệt: dò xét bằng cách rất lạ lùng, hỏi , trước đó đều là người khác lắc lư quanh người , loài hoa thích, cốc rượu bị ép uống, khuôn mặt của các đồng nghiệp...

      "Em uống nhiều rượu, bị say, đến đón em về".

      đưa chiếc gối cho ôm. cầm mà chống tay ngồi dậy, khuôn mặt trở nên rất nghiêm nghị.

      "Em uống say, sao có thể thế được? đến đón em? Sao em nhớ, ở đâu, lúc nào? Em... tối quaem về nhà sao?".

      ", đến đón em". nhận ra biến đổi khuôn mặt của .

      hốt hoảng sờ soạng quần áo của mình, thậm chị vạch cổ áo nhìn cơ thể của mình.

      hiểu phát ra điều gì, ngực, vai, thậm chí ở bụng đều có vết tích.

      "Em... em làm gì?... Em, sao em lại say được... em...". dám chạm vào những vết ấy, hai mắt bỗng đỏ hoe, muốn đứng dậy nhưng lại ngồi xuống vì quá kiệt sức, "Em làm sao... em...".

      Cú sốc đến với quá đột ngột, quá dữ dội, trong đầu lóe lên từ khiến vô cùng sợ hãi. hét lên tiếng rồi nằm vật xuống, lúc rất lâu sau đó mới thể kìm nén được bật khóc.

      "Em... em...". nằm đó, vừa khóc vừa bứt tóc, đập tay vào đầu, ngừng run rẩy, toàn thân run lên cầm cập đến nỗi thể dừng lại được, hoàn toàn mất lý trí. "Em... em...". ôm chặt vai, sợ hãi, hối hận, đau đớn, sau đó là suy nghĩ điên cuồng. nghĩ đến chuyện tồi tệ nhất, cố gắng nhớ lại cảnh tượng xảy ra đêm qua. càng nghĩ càng thấy sợ, nỗi sợ hãi ngấm vào tận tim can.

      đặt tay xuống đó để đập tay vào đầu, kịp thời ngăn cho làm chuyện ngốc nghếch. vừa sốt , chịu được giày vò. Từ sau khi về nhà, phải chịu đựng rất nhiều nỗi giày vò. vẫn còn giận nhưng cũng đành lòng để tự giày vò mình.

      nắm cổ tay , kéo quay lại, giọng của trở nên uy nghiêm hơn bất cứ lúc nào.

      "Khanh Khanh, nghe . Là ... tất cả đều là do làm... lần ở Napa Valley... và cả đêm qua...".

      Hai má áp vào cổ nóng như lửa, cơ thể run rẩy cũng bình tĩnh trở lại. ngước nhìn với ánh mắt đầy nghi ngờ, nước mắt nhạt nhòa, dám tin nhưng lại cầu xin tất cả đúng như những gì .

      "Em...".

      " lừa em đâu, là , đều là , phải người khác". lau những giọt nước mắt mặt , lau những giọt mồ hôi ướt đẫm tóc, khẽ vỗ về: " sao rồi, Nọa Mễ cũng ổn rồi, em cũng ổn rồi".

      "Là ?".

      "Dĩ nhiên là rồi".

      giống như bị rút hết gân cốt, ngả vào người , chỉ thấy nóng bừng, cái nóng như thiêu như đốt. Nỗi giày vò trong giấc mơ lại xuất , hai bên Thái Dương giật giật dữ dội, nhưng trái tim mỗi lúc nguội lạnh. Cho dù tin lời , vẫn thấy lạnh. túm cái chăn rồi lại bỏ chăn ra nắm lấy tay . dám , sợ rằng rồi biến mất hoặc những điều mà vừa lại biến thành những điều tồi tệ. dám nghĩ tiếp nữa, cho dù là Nọa Mễ hay bản thân , dám chạm đến tên của "Shawn".

      chợt nhớ ra điều gì đó, đưa tay sờ lên cổ như phản xạ nhưng chỉ thấy trống trơn có thứ gì. lại rùng mình, vòng tay qua người , nằm bò trong vòng tay của . chưa bao giờ sợ hãi như thế này, sợ đến nỗi thể khóc được.

      " sao, đừng sợ, tất cả qua rồi".

      biết lần này sợ thực , điều này khiến bớt giận hơn cả lúc cắn vào cánh tay , vào vai lúc ngủ say.

      Quả thực thể nghĩ thoáng được. mơ mơ màng màng suốt đêm, ngồi bên cạnh , tâmtrạng lo lắng và tức giận đan xen chồng chéo lên nhau, rất chán ngán, cũng rất hỗn loạn. Lúc lo lắng, nắm tay , lại lại, hút thuốc trong phòng, ngừng áp tay lên trán kiểm tra nhiệt độ của . Lúc tức giận hay chán ngán đến cực độ, thể kìm nén được kiểm tra người , chắc chắn bị thương, bị người khác ức hiếp. sợ hãi hơn , bởi vì lúc ấy ngủ còn tỉnh. Khi tâm trạng mâu thuẫn đan xen này đè nén , cắn , cắn vào tay, vào vai , để lại rất nhiều vết tích, chứng minh trở về nguyên vẹn.

      Tin tưởng lẫn nhau luôn là cơ sở quan trọng nhất trong thế giới tình cảm của Phí Duật Minh. cho rằng giấu diếm là bắt đầu của rạn nứt, là bước ngoặt từ đỉnh núi cao xuống thung lũng, bất kể là vì lý do gì. chỉ giấu chuyện trước đây từng có bao nhiêu bạn tình, nhưng đó là vì muốn làm tổn thương , còn luôn tin rằng trước mặt là người trong sáng. Nhưng chuyện lần này làm sụp đổ niềm tin trong .

      "Suỵt... sao rồi... tất cả đều qua...".

      áp mu bàn tay kiểm tra nhiệt độ gáy , nóng ran như lửa, trán ướt đẫm mồ hôi. im lặng đến ngạc nhiên, dù run rẩy nhưng vẫn bám chặt tay áo của chịu buông ra. Chắc chắn lần này vô cùng hoảng sợ, ngay cả bản thân cũng hoảng sợ.

      Sau khi tiễn Gia Lan và Nọa Mễ, Phí Duật Minh cứ nghĩ mãi biết chuyện với thế nào, làm thế nào để học cách giải quyết những ý kiến bất đồng giữa hai người. muốn vì chuyện này mà ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai.

      Trước ngực vang lên tiếng thầm khe khẽ, nghe lúc lâu mới hiểu được: "Em ... em ...".

      ", xảy ra chuyện gì cả, đảm bảo". muốn đặt nằm xuống nhưng buông tay.

      "Em sợ... ta rồi... mọi người đều rồi... em uống rượu...".

      " biết... em uống nhiều rượu... say rồi... đến đón em về nhà...".

      thể lập tức quay trở về với dáng vẻ trước đó, nhưng vì sợ hãi của mà nỗi tức giận cũng lắng xuống, thay vào đó là cảm giác xót xa. việc vẫn chưa đến mức thể cứu vãn được, chỉ cần cố gắng sai lầm nào cũng có thể bù đắp được.

      Khi ký ức dồn về như dòng thác, cơn sốt của Khanh Khanh hề thuyên giảm. Lúc thấy mình bị nhấn chìm trong nỗi ê chề do chính bộp chộp của mình gây ra, lúc lại tin rằng Phí Duật Minh cứu ra khỏi hố sâu của khổ đau, cứ như thế mơ mơ màng màng, tỉnh tỉnh mê mê, hai câu mà nhiều nhất là "Phí Duật Minh" và " út".
      Last edited: 22/8/14
      Jenny Nguyen thích bài này.

    2. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 19.1 - Suy sụp, cả hai cần yên tĩnh
      ngày đêm về nhà, Khanh Khanh biết thể ở chỗ của Phí Duật Minh thêm nữa.Trong lòng lúc nào cũng nghĩ đến những chuyện tồi tệ. Dù sao cũng là bố mẹ đẻ, vì thế phải đợi đến khi còn khó chịu nữa mới mắng mỏ . Khanh Khanh ôm trong mình chút tâm lý cầu may gọi điện thoại cho bố mẹ. Vốn dĩ chuẩn bị kỹ càng cách ứng đáp nhưng vừa nghe thấy giọng của mẹ thấy sống mũi cay cay, giọng nghẹn ngào.

      "Mẹ, con là Khanh Khanh".

      Sống đến hai mươi tư tuổi, có khoảng mười năm gọi tiếng "mẹ", toàn thân nóng bừng lên, chỉmuốn nhanh chóng quay trở về bên cạnh người thân. Mẹ ở đầu dây bên kia càng lo lắng hơn, to đến nỗi Phí Duật Minh cũng nghe thấy: "Khanh Khanh à, con sao rồi, xảy ra chuyện sao? Tiểu Tuần ở đây, gọi điện thoại cho con chỉ thấy tắt máy, con muốn làm bố mẹ lo đến chết hay sao? Khanh Khanh".

      Khanh Khanh trải qua đêm hỗn loạn, hối hận sợ hãi đan xen, bây giờ vẫn chưa hết sợ, đâu dám nghĩ đến Mục Tuần, nghĩ đến ông bà ở Champagne Town. ôm ống nghe vẫn chưa kịp đáp lời ngừng sụt sịt, nước mắt lã chã như mưa.

      "Khanh Khanh, con ở đâu? Mau mau về nhà. Bố mẹ rất lo lắng, con đâu? Hay là bố mẹ đến đón con, được bảo út ? Con xảy ra chuyện gì chứ?".

      " cần cần... con sao... con rất khỏe, lập tức về nhà ngay... mẹ, con xin lỗi".

      "Thế vì sao về nhà? Vì sao tắt máy? Con làm sao thế?".

      "Con...".

      Phí Duật Minh đứng cạnh ngăn kéo tìm quần áo, thấy thương cảm đến mức ấy, liền đặt đồ tay xuống bước lại gần, giằng lấy ống nghe trước khi kịp phản ứng: " chú, cháu xin lỗi, lát nữa cháu đưa Khanh Khanh về, lúc ấy giải thích với chú sau".

      Giọng của chàng trai lạ đột nhiên vang lên trong điện thoại, đối với mẹ Khanh Khanh mà chẳng khác nào sét đánh bên tai, sững người lúc lâu vẫn thể bình tĩnh được, biết phải gì. lúc sau, điện thoại được truyền sang tay bố Khanh Khanh, vừa mở miệng là trách mắng: "Cậu là ai? Cậu làm gì Khanh Khanh rồi? Cậu đưa Khanh Khanh đến đâu rồi? Cậu... Cậu làm gì Khanh Khanh nhà chúng tôi rồi?". Bố Khanh Khanh vô cùng tức giận, "Cậu bảo Khanh Khanh nghe điện thoại, bảo nó chuyện với tôi".

      Khanh Khanh sợ hết hồn, đứng dậy tranh giành ống nghe với Phí Duật Minh nhưng bị đẩy xuống giường.

      "Chú đừng lo lắng, cháu là bạn trai của Khanh Khanh, cháu là Phí Duật Minh. Tối qua ấy ở chỗ cháu. Cháu xin lỗi vì gì với chú, là cháu suy nghĩ thấu đáo. Cháu lập tức đưa Khanh Khanh về".

      biết có phải những lời này chuẩn bị từ trước hay đâu ra đấy, bình tĩnh tự nhiên. Khanh Khanh sợ hãi đến suy sụp, trực tiếp nhấn nút tắt, ôm điện thoại trước ngực, ngăn cho chuyện với bố mẹ.

      Nhưng làm thế nào cũng muộn rồi. Sau khi tiếng tút tút qua , sa sầm mặt xuống, ném ốngnghe sang bên.

      "Muốn phải thế nào đây? tối qua em ở quán rượu vì thế về nhà hay để cho họ nghĩ rằng em qua đêm với ? Em chọn . Em nhìn bộ dạng của em bây giờ , về nhà phải ăn thế nào? Buổi sáng với trai em rồi, phải trước sau như

      họ mới tin. muốn truy cứu chuyện tối qua, ít ra vẫn chưa phải lúc. Bây giờ em sốt, lại phải về nhà, muốn để người nhà em biết chuyện tối qua, cho dù họ đổ hết tội lỗi lên người cũng còn tốt hơn là biết em qua đêm ở ngoài mình. Nếu em còn bướng bỉnh hoặc làm những chuyện nghĩ đến cảm nhận của người khác lập tức khoanh tay mặc kệ, em muốn làm thế nào làm. cho em biết, những gì em làm tối qua khiến vô cùng vô cùng thất vọng. Em hề nghĩ đến . Nếu nghĩ đến thèm gì với mình chạy đến quán rượu. ràng là chúng ta đãnói trước với nhau rồi".

      tràng dài, bề ngoài là bảo vệ nhưng lại trách mắng hề nể mặt, từng từ từng chữ xuyên vào tận tim . hết những điều nghĩ trong lòng, tâm trạng cũng bị ảnh hưởng. tiện tay lấy bộ quần áo thể thao luồn qua cổ . Động tác cũng rất thô lỗ, còn dịu dàng tỉ mỉ như bình thường nữa.

      "Mặc vào, đưa em về. Lát nữa em muốn thế nào , chuyện tối qua được phép nhắc đến, đừng có để làm phát sinh thêm vấn đề mới, trước tiên phải qua được bố mẹ em ".

      ôm điện thoại, đáp lại bằng im lặng. Áo thể thao luồn qua đầu cũng vẫn ôm điện thoại chịu bỏ ra. giằng lấy điện thoại vứt xuống đất, kéo dậy, luồn tay áo và kéo khóa cho . Cơn sốt khiến hốc hác lắm rồi, bây giờ lại bị quay trước quay sau, trông càng giống người mất hồn. ngẩng mặt rất lâu, mở miệng nhưng câu trước câu sau loạn hết cả: "Em làm gì... em uống rượu... Nọa Mễ và GiaLan...".

      "Em làm! làm ngoan ngoãn lập tức về nhà". cố gắng kìm nén nỗi tức giận bị khơi dậy, ra ngoài rót nước lấy thuốc.

      Về phòng ngủ nhìn thấy bộ dạng của , ngọn lửa tức giận trong lại bùng lên. Chiếc áo thể thao mà tìm cho nằm dưới đất, biết lục tìm bộ váy dạ hội trong làn quần áo từ bao giờ, cố gắng mặc vào người. vẫn ốm, bám tay vào tường, đứng cũng vững, tay áo vắt vai, khó khăn lắm mới mặc vào được, lại lộ mảng vai và ngực, nhìn thế nào cũng thấy chướng mắt.

      "Ai cho em mặc cái này?". đặt cốc nước xuống định lại gần cởi nó ra.

      hốt hoảng lùi hai bước, vô cùng sợ hãi, đặt tay lên ngực, cầu xin : "Để em mặc cái này , mặc quần áo của bố mẹ em nhìn thấy tức giận".

      "Em tưởng rằng em mặc như thế này họ coi như có chuyện gì xảy ra sao?". nhặt chiếc áo thể thao dưới đất, hầm hầm vắt lên vai , "Cả đêm em về nhà, bố mẹ em ngốc, chắc chắn là họ hiểu hết. thẳng quan hệ của chúng ta với trai em. bộ quần áo có làm sao? Em là của rồi, mặc bộ quần áo có gì là khôngđược?".

      " được, dĩ nhiên là được!". ra sức lắc đầu, men theo chân tường ngồi xuống đất, ôm cái đầu rối bù, "Hôm nay đừng có được ? Em vẫn chưa chuẩn bị, đừng gặp họ được ?" rất sợ, đầu óc bị thiêu đốt đến nỗi thể hoạt động bình thường được, " đừng với họ, đừng được ? Đừng em ở bên ngoài, đừng em ở đây, bố mẹ tức giận, chắc chắn là họ vô cùng tức giận. Em vẫn chưa với họ mà đến chỗ , lại còn uống rượu nữa".

      Lúc này khóc cũng vô ích. chỉ có thể cầu xin, nhưng hạ quyết tâm, lại gần xắn tay áo cho , kéo bàn tay nóng rát của : " cũng chưa chuẩn bị, nhưng thể gặp, hiểu ? việc đến mức này chỉ có thể để ra mặt gặp họ, nếu em giải thích như thế nào, giải thích tất cả như thế nào?". thử giọng lý lẽ với , lướt ngón tay qua những vết cắn vai : " , họ nghĩ như thế nào? Em đến với rồi, chúng ta là người của nhau, sớm hay muộn cũng phải gặp ông bà bố mẹ em, sợ đến đâu cũng phải gặp. Cái gì đến phải đối mặt, bây giờ còn đường lùi nữa, chỉ có thể tiến lên phía trước. Hay là em muốn ởbên , vì thế muốn gặp họ?".

      "Em ... em như thế". lắc đầu, đầu lại đau dữ dội, toàn thân co quắp. "Khanh Khanh, chuyện tối qua rất vui, rất rất vui. May mà vẫn chưa xảy ra chuyện gì lớn. Nếu xảy ra chuyện ngay cả em cũng thể chịu đựng được. Chuyện của hai chúng ta cả hai chúng ta phải cùng đối mặt. Vấn đề giữa chúng ta cần phải bàn bạc, được giấu diếm, đối mặt với bố mẹ là cửa bắt buộc, cho dù thế nào hôm nay nhất định phải về cùng em. Em muốn cũng được, muốn cũng được".

      Người bị sốt là mềm yếu nhất, lại gặp các vấn đề đan xen với nhau, Khanh Khanh kiệt sức, chỉ có thể đỡ cốc nước, uống thuốc. Trước khi , lại thử cố gắng lần cuối cùng nhưng thể thuyết phục được Phí Duật Minh, quả thực đến bước thể thương lượng còn đường lùi, cũng chỉ có thể nhắm mắt xuôi tay, nằm ghế sau của chiếc Hummer, thầm rơi lệ.

      Chiếc xe vừa mới đến nhà Khanh Khanh thấy người nhà họ Mục xếp hàng dài đứng trước cửa. Bố KhanhKhanh, mẹ Khanh Khanh, Mục Tuần, trông ai cũng mặt mày u ám. Phí Duật Minh dừng xe, chạy ra mở cửa sau. Khanh Khanh nằm bò ghế, run rẩy ngồi dậy. Lúc xuống xe, nếu đỡ suýt chút nữa ngã vì giẫm hụt.

      khuôn mặt của chút dấu hiệu nào của sốt cao. đưa tay sờ trán, nhữngkhông hạ sốt mà còn toát mồ hôi, khóe miệng cũng khẽ gượng cười.

      " thôi, đừng nghĩ nữa". nắm tay , bàn tay lúc nãy vẫn còn nóng rát bỗng trở nên mát lạnh, nắm chặt tay , nơm nớp theo sang đường.

      Bố mẹ đứng ở cánh cửa đối diện dĩ nhiên bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên nhìn thấy bạn trai của con . Trời tối, đèn đường bên ngoài cũng sáng. Hai người họ đến trước mặt, bố Khanh Khanh mới nhận ra đó là Khanh Khanh.

      mặc áo khoác của , vạt áo gần như lê dưới đất, đầu đội chiếc mũ thể thao, chỉ để lộ khuôn mặt trắng nhợt như tuyết. Bố Khanh Khanh vẫn chưa mở miệng, mẹ Khanh Khanh thấy sắc mặt của con bình thường, kéo vạt áo của chồng rồi trước: "Trời lạnh, vào nhà rồi ".

      Phí Duật Minh chưa kịp chào, vừa bước vào bước, cảm giác Khanh Khanh trong vòng tay mình bịngười khác kéo . Tuy từ Khanh Khanh sống cùng bố mẹ nhưng vì thế mà thiếu quảnthúc của bố mẹ. Từ sau khi nghe trong điện thoại thấy giọng của chàng trai lạ bên cạnh con , bố Khanh Khanh đặt điện thoại xuống dò hỏi Mục Tuần, biết đó là người ngoại quốc mà lần trước Khanh Khanh làm cách mạng vì chuyện đương, bố biết để đâu cho hết giận.

      "Tiểu Tuần, sao con sớm cho chú thím biết. Chẳng phải làm như thế là hại em sao? Con xem, Khanh Khanh còn giấu chú thím chuyện gì nữa? Ngày hôm qua lúc rất ràng đến mười hai giờ, bữa tiệc kỷ niệm kết thúc về nhà, muộn nhất cũng được quá giờ. Chú thím tưởng rằng năm nào nhà trường cũng như thế, thỉnh thoảng muộn chút cũng sao. Kết quả nó lại là về nhà ông bà. Chú thấy có gì đó đúng, nửa đêm nửa hôm con con đứa chạy về ngoại ô làm gì? Tiểu Tuần, con cho chú nghe, còn chuyện gì nữa?

      Chuyện của Thất Thất chắc chắn là con biết".

      Mục Tuần vốn định khai báo sau lưng Khanh Khanh, muốn nhắc đến chuyện đêm hôm ấy côkhông về nhà. Kết quả cả ngày hôm nay Khanh Khanh tắt máy, Phí Duật Minh tắt máy, ràng là cố tình làm cho tức điên lên. phóng xe máy đến Napa Valley hai vòng, vòng và vòng vèo trong khu phố rộng lớn, càng nghĩ càng thấy tức, chú hỏi như vậy, cũng thấy có gì phải giấu diếm, thế nên : "Nó và thằng ấy thực ra ở bên nhau lâu lắm rồi, đến vài tháng rồi ạ, hơn nữa... lần trước cũng qua đêm ở chỗ lần".

      "Con này phản rồi!". Bố Khanh Khanh vừa nghe liền đập bàn đứng dậy, giận tím mặt, lại lại trong phòng khách, "Thế chẳng phải là phá đời Khanh Khanh rồi sao? Tự nó gây ra họa, giới thiệu cho nó đối tượng tốt như thế nó cũng hẳn hoi gặp lấy người, về hỏi nó bảo được, cái này được cái kia được, đều phải là người nó muốn tìm. Ta nghĩ bụng biết nó còn muốn người như thế nào nữa đây? Tiểu Tuần, con sớm cho chú thím biết, con con... Thằng ấy là thằng ở nhà nó dạy gia sư đúng ? Lúc đầu nó với ông bà là nhà trường sắp xếp dạy gia sư, ta đoán nó sớm có ý đồ từ lâu rồi. Con ranh này, đợi lát nữa nó về...".

      Mẹ Khanh Khanh cũng tức giận, nhưng dù sao cũng là mẹ, con sống chung với người khác rồi, xuất phát điểm của mẹ dĩ nhiên cũng giống với bố và trai. Bà bận tâm đến những đạo lý ấy, chỉ quan tâm đến lợi ích thiết thân của con , sợ con thiệt thòi. Nhân lúc chồng tức giận, bà kéo Mục Tuần sang bên và hỏi: "Chỉ có lần sao?".

      Chuyện này Mục Tuần tiện , cũng còn mặt mũi nào, gãi đầu gãi tai né tránh: "Thím ạ,chuyện này thím hỏi Khanh Khanh ấy ạ. Con thực biết. Con chỉ biết lần, những lần khác con biết".

      " lần cũng được!". Bố Khanh Khanh nghe thấy liền đập tẩu thuốc, suýt chút nữa làm vỡ tấmkính.

      "Khi nào con về đừng mắng nó vội, phải hỏi trước , chuyện như thế rồi, mắng chửi có ích gì?". Mẹ Khanh Khanh đấm lưng cho chồng, rồi nháy mắt với Mục Tuần, "Tiểu Tuần, con ra cửa chờ Thất Thất, chú thím cũng lập tức xuống ngay đây".

      "Vâng, để con ". Mục Tuần vắt chân lên cổ chạy ra cửa. Mẹ Khanh Khanh liền kéo bố Khanh Khanh ngồi xuống sofa.

      "Bố nó à, trước mặt Mục Tuần, giữ thể diện cho Thất Thất chút, như thế này rồi, nó cũng theo thằng kia rồi, hối hận cũng muộn. Dẫu sao cũng là con mình, đừng để con ngẩng đầu lên được, đặc biệt là lần đầu tiên gặp, đừng mắng con, có gì từ từ !".

      "Tôi còn giữ thể diện cho nó sao? Mắng nó? Tôi còn muốn đánh nó cơ!". Bố Khanh Khanh vô cùng giận dữ, "Nếu ông bà biết được phải làm thế nào? Lúc đầu nó cố sống cố chết làm ầm lên, tưởng rằng chuyện thành qua . Thấy nó ngày nào cũng ngoan ngoãn ở nhà, ai mà ngờ được nó lại tìm thằng đó! xem mọi thứ trước mắt đều tốt đẹp như vậy mà nó cũng cần, vì sao phải chạy tìm thằng ấy bằng được? Tính khí của ông nội thế nào nó phải là biết... Con ranh Thất Thất này. Haizz, tức chết được. xem sau này phải với ông bà như thếnào?".

      " cũng là, còn thế nào được nữa? Trước tiên phải xem người thế nào , cũng chưa chắc phải là người tốt, đừng có gậy đánh chết. Lúc ấy Khanh Khanh làm ầm lên, bố mẹ phản đối cũng là vì sợ nó theo thằng đó. Nhỡ đâu thằng đó cũng được, nếu đến bước này rồi còn có thể chia cắt chúng nó được sao? Con thiệt thòi, như thế này rồi, chúng ta chỉ có thể tiến lên, thể lùi bước. Dù sao con cũng lớn, làm căng phải là hayđâu".

      Bố Khanh Khanh nghe vợ hồi, thấy cũng có lý, chỉ có thể cố nén ngọn lửa vô danh xuống. Ba người đứng ở cửa chờ Khanh Khanh quay về, hai vợ chồng có dự định riêng của mình, chỉ có Mục Tuần là giận dữ, ngoài giận dữ còn muốn đánh người, nghĩ được điều gì khác.

      Vì thế Khanh Khanh đến bên cạnh Mục Tuần bị bóp tay. cố gắng nhẫn nhịn vết đau cánh tay, theo bố mẹ lên tầng, cũng dám ngoảnh đầu lại nhìn Phí Duật Minh, trong đầu vẫn mong chờ kỳ tích xuất . Nhưng làm gì có kỳ tích, dù sao cũng đến nhà trong tình thế bắt buộc, còn lựa chọn nào khác.

      Ba người với ba khuôn mặt khác nhau, bố vừa tức vừa nghiêm, mẹ cố làm ra vẻ bình thường, Mục Tuần đáng sợ nhất, sát khí đằng đằng. Khanh Khanh kéo chiếc ghế ngồi giữa phòng khách, vừa nhìn thấy khuôn mặt hung thần gian ác của Mục Tuần, bất giác kéo dịch ra sau, nửa người chạm vào lưng Phí Duật Minh.

      Mẹ Khanh Khanh suy cho cùng cũng vì lo lắng cho con . Thấy con sợ đến như vậy, khuôn mặt dướichiếc mũ lưỡi trai cắt còn giọt màu, vội vàng kiếm cớ, ngọt nhạt bảo Mục Tuần ra ngoài mua đồ. Mẹ Khanh Khanh đóng cửa phòng, lúc quay lại rót cho con cốc nước nóng, sau đó bỏ mũ ra, xoa đầu con, ánh mắt hiền từ hơn rất nhiều. "Thất Thất, ".

      Khanh Khanh cúi gầm mặt xuống, mũi gần như chạm vào thành cốc. Hai tay bưng cốc nước nóng nhưng trán vẫn ứa mồ hôi, ấp a ấp úng hồi lâu mà được lời nào.

      Phí Duật Minh ung dung hơn chút. Dù sao cũng chuẩn bị từ trước, những lời luyện tập trước gương trong lúc cạo râu trước đây đều có thể mang ra dùng.

      "Bác trai, bác , cháu là Phí Duật Minh, năm nay ba mươi hai tuổi, làm nghề sửa chữa xe hơi, có nhà, có xe, cháu và Khanh Khanh đến với nhau rồi".

      Đây hoàn toàn phải là cầu xin bố mẹ người ta đồng ý mà là thông báo tiếng, nhưng được tất cả những điều cần thiết. Bố Khanh Khanh rất bằng lòng, đập tẩu thuốc xuống bàn, cũng thèm bận tâm đến Phí Duật Minh, chỉ hỏi Khanh Khanh: "Thất Thất, rốt cuộc là chuyện gì?".

      Bị điểm mặt hỏi đến, muốn tránh cũng tránh được, Khanh Khanh hoảng hốt nhìn mặt bố, nuốt nướcbọt rồi : "Bố, mẹ, ấy là Phí Duật Minh, ba mươi hai tuổi, chúng con... hai chúng con... chúng con...".

      "Thôi, trước tiên hãy sau này hai con định như thế nào?". Mẹ Khanh Khanh ngắt lời, huých vào người bố Khanh Khanh.

      "Chúng cháu vẫn chưa có dự định gì ràng. Nếu có thể cháu muốn sau khi ổn định đón Khanh Khanh sang sống cùng. Nhà cháu cách trường Khanh Khanh xa lắm, rất tiện. Đợi đến khi bố mẹ cháu đến, chúng ta có thể cùng ăn, những chuyện khác cháu và Khanh Khanh vẫn chưa bàn bạc".

      Vừa dứt lời, ngay cả mẹ Khanh Khanh cũng bình tĩnh được. chưa được điều gì đón con người ta sang sống cùng. Chuyện này bất kỳ bố mẹ nào cũng thể đồng ý được. Quả nhiên mẹ Khanh Khanh vẫn chưa mở miệng, bố Khanh Khanh lên tiếng, chỉ cần nghe giọng là biết rất tứcgiận.

      " được, chúng tôi đồng ý, chưa kết hôn Khanh Khanh phải sống ở nhà. Hơn nữa chuyện của hai người chúng tôi vẫn chưa đồng ý. Chúng tôi vẫn chưa hiểu gì về , chuyện cả đời của Khanh Khanh thể tùy tiện như thế được".

      Bố Khanh Khanh nhanh, Phí Duật Minh cũng có chút căng thẳng, là sợ nghe lọt gì đó, hai là sợ nghe sai gì đó. giống như lúc bình thường tự cho mình là đúng, nhíu mày cân nhắc rất lâu.

      hiểu thế nào là "tùy tiện".

      "Cháu và Khanh Khanh tùy... chúng cháu muốn ở bên nhau. Nếu thể sống cùng nhau cũngkhông sao, cháu có thể chấp nhận".

      Chủ đề chuyện vốn phải là thảo luận vấn đề có thể sống chung với nhau hay . Bố KhanhKhanh nghe tiếng Trung khó khăn, trong lòng cũng thấy chướng ngại. Mẹ Khanh Khanh thấy là người đứng đắn, có điều giao tiếp tiện, thấy khuôn mặt mỗi lúc nhợt nhạt của con, liền chuyển chủ đề chuyện.

      " Phí, đây cũng là lần đầu chúng ta gặp mặt, chúng tôi chưa biết gì về , về gia đình . Chuyện này bất kỳ người làm cha làm mẹ nào cũng đồng ý, vì thế chúng ta cũng cần nhắc đến chuyện khác nữa. Tôi chỉ muốn hỏi, trước đây nghe Khanh Khanh nhà ở đây?".

      "Vâng, bố mẹ cháu sống ở Đức. Hai năm trước cháu sống ở Pháp, sau đó sống ở đây". "Thế gia đình còn có những ai?".

      " trai sống ở Napa Valley, vợ của trai, họ có hai con trai. Em cháu ở Đức, gần chỗ bố mẹ cháu, nhưng cùng thành phố".

      Bố mẹ Khanh Khanh nháy mắt với nhau, tiếp theo là bố Khanh Khanh hỏi: "Thế định ở lại Trung Quốc bao lâu? Nếu Khanh Khanh nhà chúng tôi, sau này ở đây, hay về Đức hoặc sang Pháp?".

      "Cái này... cháu và Khanh Khanh vẫn chưa bàn bạc. nay muốn ở lại bao lâu phải xem hợp đồng củacông ty. Công ty cháu ký hợp đồng hai năm lần, ít nhất cháu ở lại đây hai năm, nếu được thăng chức hoặc chuyển công tác, cũng có thể chưa đến hai năm"

      đúng , Khanh Khanh nghe mà chột dạ biết phải gì, cúi đầu xuống thấp hơn, chiếc mũ lại úp sụp xuống đầu.

      "Khanh Khanh, con định thế nào?". Thấy dáng vẻ rụt đầu rụt cổ của , bố cố tình kéo vào, lườm cái, tỏ thái độ chuyện này hết hy vọng.

      Khanh Khanh ôm cốc nước biết phải thế nào. Phí Duật Minh nhìn với ánh mắt vô cùng tự tin còn bố chặn đường ra. ngập ngừng, vừa muốn chọc giận bố mẹ, vừa muốn làm trái ý Phí Duật Minh, bị ba người kẹp ở giữa, chỉ còn lại những giọt mồ hôi trán ngừng ứa ra: "Mẹ, bố, thực con vẫn chưa nghĩ kỹ... Bây giờ chúng con rất ổn, bây giờ... ấy đối xử với con rất tốt... rất tốt.... mẹ... bố... Phí Duật Minh...".

      rồi người ngả sang bên, suýt chút nữa chiếc ghế lật lại, may mà Phí Duật Minh ngồi gần, giơ tay ra ôm , nhân cơ hội ấy ngả vào lưng .

      biết gì hơn, mà có gì cũng bằng thừa. Khanh Khanh chỉ có dũng khí với chút động tác cơ thể này, ràng biết là chắc chắn chết, nhưng vẫn làm, làm được.

      Cuộc tra khảo vốn dĩ nên tiếp tục, bố Khanh Khanh và Phí Duật Minh đều chuẩn bị kỹ càng. Mẹ Khanh Khanh thấy con mãi mà thể thẳng lưng lên được, trong lòng rất lo lắng, lại gần thấy cổ và mặt ướt đầm mồ hôi, giống như ngâm trong nước vậy, tay lạnh buốt, hai mắt đờ đẫn.

      "Thất Thất, sao thế?".

      "Mẹ, con đau bụng".

      Tối hôm qua Khanh Khanh uống thứ nên uống ở quán bar, ngủ suốt nửa đêm, về sau Phí DuậtMinh làm theo cách mà bạn dạy để cứu vãn tình hình. uống vào rồi lại nôn, nôn rồi lại uống, hếtthuốc rồi đến trà. Lúc đầu vẫn chưa thấy gì, sau khi bước ra khỏi căn hộ của thấy bình thường

      vốn dĩ sốt cao, người lại đầm mồ hôi, nhiệt độ hạ xuống lý do, cố nhẫn nhịn , nhưng bị bố mẹ dò hỏi quả thực thể gắng gượng đượcnữa.

      Khanh Khanh nôn thốc nôn tháo, tất cả những gì nôn được đêm qua đều nôn hết rồi. Cả ngày ăn gì, vốn chẳng có thứ gì trong bụng, lại bị giày vò thế này, chưa hỏi được hai câu Khanh Khanh gục xuống, mặt tái nhợt, thể bước ra khỏi phòng vệ sinh, chỉ có thể đứng bám vào tường. Mẹ Khanh Khanh sợ tái mặt, muốn bế ra nhưng bế được, chỉ có thể mở cửa gọi bố Khanh Khanh.

      Phí Duật Minh lao nhanh như chớp vào phòng vệ sinh, cũng bận tâm trước mặt bố mẹ có cấm kỵ gì , lập tức bế Khanh Khanh ra ngoài. Người như có trọng lượng, chỉ miễn cưỡng còn chút ý thức, ngừng với : " sao... bỏ em xuống...".

      Bố mẹ Khanh Khanh tranh cãi về lễ tiết, chạy vào phòng con , người lấy khăn, người gọi điện thoại, thấy Phí Duật Minh đứng ngay ngắn bên cạnh, cũng đuổi . Sau khi nôn ra hết, Khanh Khanh thấy dễ chịu hơn rất nhiều. nằm đó nhưng vẫn muốn chút gì đó an ủi mọi người.

      "Em sao... em...".

      "Thôi !". Phí Duật Minh vốn tưởng rằng nghỉ ngơi ngày là khỏe lại, ngờ tình hình càng xấu . Khuôn mặt ngấn nước của ướt đẫm mồ hôi, nhưng thái độ đặc biệt kiên quyết.

      "Còn buồn nôn nữa ?".

      "".

      "Còn đau bụng ?".

      " đau nữa".

      "Vì sao lúc nãy cho biết?".

      hỏi rất nhiều, Khanh Khanh chỉ có thể nhắm mắt, nhớ lại từng câu với bố mẹ mình. Ngoài mấy câu giới thiệu bản thân, câu nào là câu nên khi gặp bố mẹ bạn . Lần đầu tiên gặp phụ huynh chuyện sống chung với nhau, quả thực là khiến người ta thể ngờ tới được. Người sống ở nước ngoài mang phong cách nước ngoài, phương thức tư duy hoàn toàn khác nhau. Bây giờ Khanh Khanh thấy may vì mình thoải mái trong người, cứ nôn rồi lại tiêu chảy như thế, chí ít cũng làm gián đoạn buổi gặp mặt mấy vui vẻ. Nếu để cho tiếp tục tình hình chỉ ngày càng xấu .

      muốn khuyên về bên ngoài lại ầm ĩ cả lên, vừa nghe là biết tiếng Mục Tuần. đẩy cửa phòng ngủ, lao vào như cơn gió, lời mà lao đến cạnh giường túm cổ áo của Phí Duật Minh: " ra đây với tôi, họ Phí kia!".

      Mẹ Khanh Khanh chạy vào sau, cầm khăn mặt định lau mồ hôi cho con , thấy hai chàng trai giằng co, vội vàng chạy lại giảng hòa.

      "Tiểu Tuần, đừng như thế, buông tay ra!".

      "Thím cứ mặc kệ con, họ Phí kia, ra đây!". Mục Tuần tức giận, cũng bận tâm đến việc hỏi thăm tình hình của Khanh Khanh, muốn đánh rồi .

      Khanh Khanh ngồi dậy, muốn xuống giường nhưng lại bị mẹ ngăn cho động đậy. sắp kiệt sức rồi nhưng vẫn cố gắng hết sức gào lên với hai người: " út, đừng ra tay! Phí Duật Minh, được đánhnhau!".

      Phí Duật Minh thấy tâm trạng của kích động lạ thường, cũng đáp trả, gạt tay Mục Tuần ra, bình tĩnh chuyện với , bắt đầu tiếng : "Có chuyện gì hai chúng ta ra ngoài , có thể chờ chút được , thấy ấy ốm sao?".

      Câu này ràng đặt Mục Tuần vào thế khó xử đánh cũng phải, đánh cũng phải,thêm vào đó thím đứng cạnh khuyên ngăn, chỉ có thể buông tay, nhưng trong lòng vẫn phục, cũngkhông chịu để yên, vẫn lôi Phí Duật Minh ra ngoài.

      " ra ngoài, tôi có chuyện muốn với ".

      Thấy Phí Duật Minh bị Mục Tuần lôi , Khanh Khanh chạy chân đất xuống giường, hụt chân ngã nhoàivề trước, lại bị mẹ lôi về bắt nằm xuống giường.

      "Con đừng để cho mọi người phải lo lắng về con nữa, nằm im đấy. Nếu con mà còn làm ầm lên mẹ tống cậu ta ra ngoài". Khanh Khanh biết mẹ tức giận, chỉ có thể ngoan ngoãn nằm xuống giường.

      Bố Khanh Khanh mang cốc nước nóng vào phòng, đóng cửa phòng, nháy mắt với mẹ Khanh Khanh. KhanhKhanh hỏi về Mục Tuần cũng chỉ coi như nghe tiếng. "Uống , Thất Thất".

      Khanh Khanh bị bố mẹ canh chừng như thế, đến tận khi bác trai, bác đến cũng có cơ hội thoát thân. Mục Tuần và Phí Duật Minh rồi quay lại, nhưng trong phòng khách có người chuyện.

      Bác trai hỏi hỏi lại lượt Khanh Khanh ăn gì, uống gì, nôn ra những gì, khám rất kỹ rồi ra phòng khách. Chẳng bao lâu sau tiếng chuyện bên ngoài lớn dần lên, sau đó là tiếng đạp cửa. Khanh Khanh bị tiêm mũi, lo cho bản thân mình còn chưa xong nhưng vẫn lo cho Phí Duật Minh, mấy lần đòi dậy nhưng đều bị ngăn lại.

      Về sau Phí Duật Minh đâu, bố mẹ có chuyện với nữa , có đánh nhau với Mục Tuầnhay , Khanh Khanh hề hay biết.
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    3. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 19.2
      Sau khi tỉnh lại, thấy khỏe hơn chút, cũng có tinh thần hơn. Chiếc áo khoác nam màu đen vắt chiếc ghế cạnh giường, trong phòng chỉ có bố mẹ, bác trai bác , ngay cả ông bà cũng có mặt.

      Cả nhà ân cần hỏi han, để nhiều kiệt sức, đợi ngủ rồi chỉ để lại thím Trương ở bên chămsóc.

      Thực ra Khanh Khanh hề ngủ, chỉ giả vờ nhắm mắt, đợi mọi người ra ngoài, liền ngồi dậy.

      "Thím Trương, mấy giờ rồi ạ?".

      "Hơn bốn giờ chiều rồi, lúc nữa là đến giờ ăn tối, đói rồi sao?".

      " ạ".

      "Thế muốn uống gì?".

      " muốn uống gì".

      "Con bé này", thím Trương lấy mấy hộp thuốc bàn lại, ngồi xuống ghế đan áo len.

      "Thím Trương, có phải út đánh nhau với ấy ?".

      "Với ai?". ràng thím Trương biết Phí Duật Minh, lúc ấy cũng vờ ra vẻ hồ đồ. "Phí Duật Minh ấy ạ! Thím Trương, thím đừng giấu con, rốt cuộc thế nào rồi, có phải họ đánh nhau ?".

      "Đâu có, thím biết". Thím Trương vờ đếm mũi kim, để mặc Khanh Khanh. "Vậy sao út khôngđến?".

      "Tiểu Tuần làm việc ở nhà, hôm nay là thứ hai, nó phải làm việc. Con nghỉ ngơi , đừng nghĩ lung tung nữa". Thím Trương đặt áo len xuống ra kéo rèm cửa, hé mở cửa sổ, "Hiếm có ngày nào nắng ráo như hôm nay, đáng tiếc là hơi lạnh, tuần sau là được nghỉ rồi, ông bà nội bảo con cùng họ ra ngoài chơi".

      "Ra ngoài chơi?". Khanh Khanh vừa nghe vậy thấy có gì đúng, " đâu?".

      "Nghe bác, bà và bố mẹ con bàn bạc, chắc là Tam Á, bên ấy ấm áp, vừa hay con lại được nghỉ ba tuần".

      "Con !". Khanh Khanh cần nghĩ cũng biết đây là kế hoãn binh mà mọi người nghĩ ra để chia cắt họ, "Con du lịch, con ở nhà".

      "Ông bà nội cả năm đều ở nhà, hiếm khi muốn ra ngoài, con cũng cùng cho khuây khỏa, cùng họ. Nếu út của con cũng được nghỉ chắc chắn , đáng tiếc cuối năm bận rộn. Thất Thất nghe lời, mau chóng khỏi ốm, lúc nữa phải uống thuốc rồi". "Con ốm". Khanh Khanh giận dỗi nằm xuống, làm gì cũng bị phản đối, chỉ có thể ngoan cố chống cự.

      "Lại còn nữa, nếu phải ta cho con uống lung tung cũng đến nỗi nghiêm trọng như thếnày".

      "Ai cho con ăn uống lung tung?". Khanh Khanh phục, đạp chăn ra cãi lại thím Trương.

      "Còn có thể là ai nữa, con mẫn cảm với Sulfonamide, thể uống lung tung được, thuốc phải là thứ có thể uống tùy tiện, uống vào hại người...".

      Thím Trương rồi ra rót nước, để lại mình Khanh Khanh trong phòng. lờ mờ đoán được vì saomình lại bị ốm, nhưng cũng thể đổ lên đầu Phí Duật Minh. hy vọng có thể nghe được vài câu về từ đâu đó hoặc là mấy thông tin vụn vặt nhưng điện thoại ở bên cạnh, máy con trong phòng cũng bị lấy . Thím Trương bưng cốc nước nóng vào phòng, khuôn mặt rất hiền từ, nhưng hỏi đến chuyện điện thoại lại từ chối đến.

      Lúc ăn tối, cả nhà đều tụ tập trong phòng của , mang đồ ăn vào phòng. ngồi giường ăn cháo, đối diện với sáu người lớn và Mục Tuần.

      Nhìn bề ngoài, đây là bữa ăn rất đỗi bình thường, đồ ăn đều là do mẹ Khanh Khanh và bác nấu. Trước bữa ăn bố Khanh Khanh và bác trai chơi ván cờ, Mục Tuần mang PS2 đến cho , tuyệt nhiên nhắc đến chuyện ngày hôm qua, còn chủ động chạy vào bếp làm giúp. Nhưng trong lòng Khanh Khanh hiểu rất , thái độ phản đối của mọi người vô cùng rệt. Mối tình này của hề lạc quan chút nào.

      Buổi tối Nọa Mễ gọi điện thoại đến hỏi thăm, mẹ Khanh Khanh mới mang chiếc điện thoại dây vàophòng, nhưng cũng , ở trong phòng thu dọn quần áo cho Khanh Khanh. Khanh Khanh đắn đo rấtlâu, có quá nhiều thứ thể thẳng ra được, chỉ thể hỏi thăm chút thông tin từ Nọa Mễ.

      "Ở trường thế nào rồi?".

      "Vẫn ổn. Chị biết ? Sáng nay Shawn được, bị giữ lại ở sân bay". Nọa Mễ làm ra vẻ rất thần bí.

      "Vì sao?".

      " , dù sao còn có người đến trường hỏi chuyện. Em thấy rất lạ, tối hôm ấy sao em chẳng nhớ gì hết cả? Sau khi từ chỗ Phí Duật Minh về, em chẳng nhớ được gì cả, Gia Lan về sau cùng chúng ta, cũng . Chị thế nào? Đỡ hơn chưa? Có phải là bị đau bụng ? Sớm biết thế này em để chị . Em còn đỡ, tỉnh lại rồi cũng bị nôn, chỉ thấy đầu đau như búa bổ, ngủ suốt cả ngày hôm qua".

      "Nọa Mễ, em còn nhớ hai chúng ta uống gì ?". Khanh Khanh giấu kín chuyện tối hôm ấy, chỉ có thể với Nọa Mễ, "Lúc ấy Shawn có đó ?".

      " nhớ nữa, quá nhiều người, em chỉ nhớ Duncan đeo dây chuyền cho chị".

      Nhắc đến sợi dây chuyền ấy, Khanh Khanh bất giác sờ tay lên cổ, chỉ thấy trống trơn, lại vạch áo nhìn mấy vết cắn ấy.

      Phí Duật Minh khẳng định những vết ấy là do để lại, tối hôm ấy xảy ra chuyện gì. cũng chỉ hiểu theo cách của . Những chuyện có liên quan đến Duncan và Shawn trở thành khoảng mơ hồ trong ấn tượng của Khanh Khanh, thứ duy nhất nhớ được là bó hoa tulip và thứ nước màu đỏ trong cốc thủy tinh trong suốt.

      Cảm giác sợ hãi sau đó khủng khiếp hơn nỗi hoảng sợ nhất thời. Mỗi lần ký ức chạm tới tối hôm ấy, lại có cảm giác chìm xuống hố sâu đáy. Khanh Khanh cúp máy, chiếc điện thoại lại bị mẹ mang ra ngoài. nhìn bầu trời đêm qua khe hở rèm cửa, ngồi lúc lâu mà được lời nào.

      Phí Duật Minh bị đẩy ra khỏi cửa, ai giải thích với , chỉ có thể mò tìm trong cát sỏi, có thể bước tiếp theo rơi xuống vực sâu đáy, bản thân cũng thể biết được. Hai hôm sau, Khanh Khanh trả phép làm. Thực ra còn hai ngày nữa là đến kỳ nghỉ Giáng sinh, quả thực cũng có việc gì cần phải đến làm nhưng vẫn kiên quyết , cứng đầu cứng cổ chạy ra khỏi nhà. Hai ngày qua, Khanh Khanh cảm thấy rất ngột ngạt, bị quản thúc quá chặt, gần như quên mùi vị của tự do.

      người trưởng thành, ở trường hay ngoài xã hội nhận được tôn trọng và thừa nhận, chỉ duy nhất ở nhà, mọi người đều coi là trẻ con, coi cuộc tình này của là sai lầm, nghĩ rằng bị tình làm cho u mê đầu óc. Lần này, mọi người đều tránh vấn đề này, ngay cả chuyện cũng với . Bố Khanh Khanh chỉ mang cuốn tranh ảnh giới thiệu của đoàn du lịch về nhà, vô tình hay cố ý đặt khắp nơi trong nhà.

      Tam Á Hải Nam thực rất đẹp nhưng trong lòng Khanh Khanh, nó bằng phần của Phí DuậtMinh. Suy cho cùng tình thân và tình thể đem ra so sánh được.

      Trong suốt hai ngày, mọi người trong nhà giống như giăng lưới bắt vậy. Nửa đêm xuống nhà tìm điện thoại, những tìm thấy túi xách mà ngay cả điện thoại cố định cũng bị cất . Khanh Khanh ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, dám công khai cãi lại bố mẹ, chỉ có thể chọn thái độ hợp tác, nhân lúc ban ngày thím Trương đến chăm sóc cho , hỏi thăm chút về động tĩnh của mọi người trong nhà.

      Vé máy bay Hải Nam đặt rồi, hộ khẩu, hộ chiếu, ngay cả chứng minh thư của Khanh Khanh đều để ở nhà, tự biết có muốn lấy lại cũng muộn, chỉ có thể giải quyết vấn đề bằng cách chạy trốn.

      Dù ít dù nhiều trường học có thể coi là chốn tĩnh tâm, trách mắng và giám sát của người nhà, quan trọng hơn là cho dù khó tránh khỏi quyết trận sống mái nhưng chí ít ở đến trường còn có cơ hội gặp mặt , cho dù chỉ là gọi điện thoại với nhau hai câu hỏi thăm cũng được.

      Ba ngày làm, Khanh Khanh vừa bước vào phòng học, Nọa Mễ đưa cho mười mấy tấm thiệpchúc mừng Giáng sinh và vài món quà nho . Nhân lúc bọn trẻ ngủ trưa, Khanh Khanh ngồi trong phòngngủ mở từng tấm thiệp, mấy tấm là Phí Duật Minh gửi tới. Tấm thiếp ấm áp đáng , vẽ hình cậu bé đánh chuông, nhiều chữ, giống như là để lại giấy nhắn cho , viết những việc làm, dặn dò chú ý nghỉ ngơi, hề nhắc chữ nào đến chuyện ở nhà hôm ấy.

      Lấy điện thoại của Nọa Mễ gọi điện cho , hình như họp, xung quanh rất ồn ào, mọi người đếu tiếng nước ngoài, lúc sau yên tĩnh hẳn lên, nghe thấy tiếng bước chân của .

      " thế nào rồi?". Khanh Khanh cảm thấy có chút xa lạ, hỏi rất khách sáo.

      "Bình thường, còn em? Ba ngày ra khỏi cửa, làm chờ uổng công". Phí Duật Minh mỉm cười chếnhạo, "Tối gặp nhau được ?".

      " biết, buổi tối phải về chỗ bố mẹ".

      "Ừ, muốn chuyện".

      " chuyện gì?".

      " số chuyện gần đây, mấy ngày hôm nay

      nghĩ rất nhiều, gặp nhau rồi ". rất bình tĩnh, giống như việc công, khiến Khanh Khanh cảm thấy bất an.

      "Có phải hôm đó họ ?".

      "Cũng bình thường".

      " đánh nhau với út?".

      "Cũng bình thường".

      "Vậy...".

      "Gặp nhau rồi , ở đâu cũng được, liên lạc với em được, em nghĩ rồi gọi điện cho biết. phải về họp , tối chuyện". Sắp phải tắt máy rồi, gần như trong vài giây cuối cùng, kìm được , "Nhớ em".

      Điện thoại bị ngắt sau tiếng "em" ấy, Khanh Khanh ngây người lúc rất lâu, áp điện thoại vào tai nghe nghe lại.

      Tình cảm của nồng cháy như lửa, bao giờ tiếc lời khen ngợi hay những lời ngọt ngào đường mật. Đây là lần đầu tiên trở nên dè dặt như thế, ít như thế.

      đường đến phòng họp, khi qua đoạn hành lanh bên ngoài phòng học, Khanh Khanh dừng lại nhìn ra bên ngoài, bất giác nhớ lại cảnh tượng lần đầu tiên gặp Phí Duật Minh. Cái bóng đổ dài của chứa thờ ơ, hờ hững. Nếu họ tiếp xúc với nhau có lẽ mãi mãi bao giờ hiểu mặt bên trong con người . Nhưng bây giờ họ hiểu nhau, nếu bắt phải quay trở lại với khoảng cách nhìn từ xa như lúc đầu, tin mình thể chịu đựng được.

      Buổi chiều là buổi chuẩn bị bài giảng tập thể, giáo viên các khối đều có mặt. Vì là hội nghị cuối cùng trước kỳ nghỉ nên có người mang kẹo bánh, có người mang rượu vang, có người mang điểm tâm, khí trong phòng họp náo nhiệt giống như buổi tiệc trà. Những người bình thường gặp nhau ngồi tụm năm tụm ba, hình thức họp đơn giản và thoải mái là đặc điểm của trường quốc tế.

      Khanh Khanh và Nọa Mễ ngồi trong góc, vì chuyện trước đó nên ai dám động vào giọt rượu,mỗi người bưng cốc nước nóng, thầm bàn chuyện cuối tuần.

      Cuộc họp bắt đầu, trước tiên là tổng kết công tác học kỳ qua, đến lúc phân tổ thảo luận, các khối lớp về lớp học của mình thảo luận kế hoạch dạy học và thiết kế bảng biểu cho học kỳ sau. Khanh Khanh và Nọa Mễ ôm tài liệu về lớp, lúc qua phòng họp gặp Duncan và mấy trợ giảng khác cùng nhau. Rất nhiều vấn đề hiểu đan xen vướng vất trong lòng, Duncan lại là người duy nhất có thể nghĩ đến tối hôm ấy. Khanh Khanh bỏ mặc buổi họp, đuổi theo Duncan đến phòngnghỉ.

      Tin đồn Shawn xảy ra chuyện lan , thể coi là gây tiếng vang lớn, gặp những giáo viên thân quen cũng chỉ vô tình nhắc đến. Khanh Khanh mời Duncan đến khu vui chơi trong phòng ở cuối hành lang trường mầm non, tìm bậc thềm cùng cầu trượt ngồi xuống, trực tiếp hỏi về Shawn: " ta đâu?".

      Duncan lấy giọng : "Chuyện tối hôm đó liên quan đến ấy. Hộ chiếu của ấy bị giữ lại, phối hợp điều tra".

      "Điều tra cái gì?".

      "Những chuyện ở quán bar, tôi cũng biết được, Shawn phải là người như thế". Duncan chống tay đứng dậy, giọng có chút ngập ngừng, "Thực ra... dây chuyền là tôi và Gia Lan mua cùng ấy, tối hôm đó ấy đến quán bar, ít ra cũng cùng ".

      "Vậy ... là ai?".

      "Khanh Khanh, tối hôm đó có quá nhiều người, là ai tôi biết, cũng biết rốt cuộc hai người xảy ra chuyện gì. Hầu hết giáo viên trong trường đều ở con phố ấy, tôi thể nhớ tất cả mọi chuyện. Tôi và Shawn cùng với nhau, ban đầu là ở Island, sau đó là Lands. Sợi dây chuyền... đó là tấm lòng của ấy, lúc ấy tất cả mọi người đều có thể nhậnra".

      "Rốt cuộc biết những gì?".

      Rất nhiều nghi vấn đan xen với nhau, Khanh Khanh hỏi Duncan nhưng ta chỉ mực tránh né: "Tối hôm đó tôi cũng say, còn nhớ nữa. Những gì qua hãy để nó qua , tỉnh táo như vậy làm gì? Có điều cho phép tôi được câu, Khanh Khanh, Shawn lòng với ".

      Sau khi Duncan , Khanh Khanh vẫn ngồi bậc cầu trượt. Ký ức tối hôm ấy vì thế mà lên rệt, ngược lại càng trở nên mơ hồ hơn, chỉ còn lại ánh mắt của Shawn, đơn và quạnh vắng, lặng lẽ nhìn từ phía xa.

      Khanh Khanh lại phấn chấn hẳn lên, vẫn băn khoăn vì những chuyện nên lo lắng, nhưng nhữngchuyện nên lo lắng hề có chút tiến triển nào. Để bị ảnh hưởng từ người nhà, Khanh Khanh đâu cả, trước kỳ nghỉ lấy điện thoại của Nọa Mễ nhắn tin cho Phí Duật Minh.

      Họ bắt đầu ở trường, vậy nên trước khi bước bước tiếp theo nên quay về trường.

      Phí Duật Minh đến rất muộn, Khanh Khanh ngồi trong phòng tiếp đón phụ huynh đợi , đợi lúc lâu lại quay về phòng học thu dọn đồ đạc, sắp xếp phân loại những thứ cần đến trong kỳ nghỉ, cho vào ngăn kéo khóa lại hoặc đặt về chỗ cũ. Giá sách trống trơn, những cuốn truyện mà bọn trẻ thích nhất được mang về thư viện.

      Đèn ở hành lang tắt, chỉ còn lại phòng học của lớp mẫu giáo nhỡ vẫn sáng đèn, giống như hòn đảo đơn giữa biển. Khanh Khanh từ tầng hai xuống, lại dừng lại bên cạnh bồn hoa lần đầu tiên gặp Phí Duật Minh. Mấy tháng qua, cây cối của mùa thu biến thành hoa cỏ mùa đông, đó vẫn còn điểm xuyết những thứ trang trí trong lễ Giáng sinh, là cây quất, thực ra cũng phải, cành cây chỉ có mấy hạt xanh xanh cứng cứng, thể coi là quả.

      Từ xa có thể nghe thấy tiếng bước chân, bảo vệ kiểm tra có tiếng chìa khóa leng keng, có, rất nhanh, rất vững, vài bước là hết hành lang.

      Hành lang tối om, chỉ để lại chút ánh sáng hắt ra từ ô cửa kính của phòng học phía xa, bất giác chuyển những thứ cầm tay ra sau lưng. cái bóng từ từ tiến lại gần, sau đó dừng lại trước mặt . Chiếc hộp màu trắng tay đính chiếc nơ màu đỏ xinhxắn.

      "Chờ lâu rồi đúng ?".

      "Cũng bình thường", học giọng điệu của lúc trưa nhưng lời điềm tĩnh giống như .

      " đâu chuyện".

      " ở đây ".

      Trong lòng Khanh Khanh có cảm giác trốn tránh theo bản năng, trốn chạy nghiêm túc của . dựa người vào tường, đôi mắt thích ứng với bóng tối, đường nét, ánh mắt, thậm chí những nét biểu cảm nho khuôn mặt của cả hai đều hòa trong bóng tối.

      "Vẫn khỏe, gầy béo". sờ má , gạt những sợi tóc lòa xòa trước trán, lướt ra sau tai, khẽ véo cái rất .

      "Hình như ... gầy ".

      đưa tay chạm vào chỗ lõm xuống cằm , râu chọc vào lòng bàn tay cảm giác cứng cứng. rất ít khi cạo râu, cách đêm là lại có ít râu mọc lởm chởm, dưới cằm lên mảng xanh xanh nhạt nhạt, trông rất nam tính. chỉ nhìn thấy như thế lần, hạnh phúc ngắn ngủi lần ấy giống như lấy trộm từ tay người khác vậy.

      "Hôm nay bận ?".

      "Cũng bình thường, ngày kia là nghỉ rồi, từ từ dọn dẹp phòng học, để các lao công đến rửa đồ chơi, chắc là ngày mai hút bụi, chuyển tủ. Năm sau em chuyển bàn về phía cửa sổ, như thế có thể được sưởi nắng. Còn , ngoài nhớ em ra, ba ngày hôm nay làm gì?".

      nhăn mũi, vẫn cái dáng vẻ nũng nịu trước mặt giống như mọi ngày.

      " á? khá bận". Phí Duật Minh gượng cười, cởi áo khoác vắt lên vai, cùng Khanh Khanh dựa vàotường nhìn sân vận động bên ngoài cửa sổ. Vì ở ngoại ô, khung cảnh bầu trời đêm rất chân thực, những ngôi sao lấp lánh trong đêm đông, lúc sáng lúc tối, đan xen với ánh trăng giống như tấm màn mỏng.

      "Bận gì?".

      "Bận...". gấp áo khoác lại, đặt xuống cạnh chân cùng với chiếc hộp trắng, ngồi phệt xuống đất rồi kéo Khanh Khanh ngồi lên chiếc áo ấy, để gối đầu lên vai mình, "Bận gặp người nhà của em, bố mẹ em, ông bà, bác trai bác , còn có út của em, bận chuyện với họ. Chút thời gian cuối cùng gặp Shawn. Thời gian còn lại đều là tăng ca, ngoài thời gian tăng ca là đến cửa nhà em chờ em ra ngoài".

      giống như trò đùa, nhưng nét mặt vô cùng nghiêm túc, nhìn thấy nụ cười nào.

      "Có thể là vì nghĩ mọi việc quá đơn giản, cũng có thể những lời lúc đó có chỗ nào thích hợp, tóm lại cả nhà em đều phản đối, tìm gặp hết lần này đến lần khác. Bây giờ hiểu thế nào là tùy tiện rồi. Bố em đích thân giải thích cho , họ thái độ của tốt, có trách nhiệm, nghiêm túc với em. Họ hỏi , cậu dựa vào cái gì để có thể mang lại hạnh phúc cho con tôi, để con tôi có chỗ dựa suốt đời? Ngay cả tương lai của mình cậu còn xác định được, sao có thể đảm bảo cuộc sống sau này của Khanh Khanh? kết hôn sống cùng với nhau, sau này cậu về nước Khanh Khanh phải làm thế nào?".

      " thế nào?". đến đây, thái độ lạnh nhạt của có gì là kỳ lạ. Khanh Khanh ngẩng đầu, nhìn những đường nét khuôn mặt của , bàn tay rời khỏi bộ râu rậm rạp, đặt xuống chân.

      "Lúc đầu thấy rất phản cảm, bởi vì ở nước ngoài chưa bao giờ gặp chuyện như thế này. Về sau bình tĩnh suy nghĩ những lời họ . Ở nước ngoài đây gọi là can thiệp, vốn có thể bỏ mặc bận tâm. Nhưng suy cho cùng đây là Trung Quốc, họ là bố mẹ em. Những lời họ có khó nghe đến đâu cũng vẫn phải nghe, coi đó là tôn trọng tối thiểu nhất. gì, muốn làm cho họ vui. Hơn nữa những lời họ số điều là . vẫn chưa xác định được cuộc sống của mình, sao có thể đảm bảo cho em được".

      Dường như hỏi cùng câu hỏi. Câu trả lời của Khanh Khanh rất đơn giản: " đừng nóinhư thế. Em... em bận tâm".

      " , có gì phải phủ nhận cả. Tuy ba mươi hai tuổi nhưng cuộc sống vài năm sau này đều suy nghĩ rạch ròi từng bước từng bước . muốn tạo cho mình quá nhiều áp lực. Bố mẹ em rất đúng".

      "Họ hề có ác ý. Họ... họ lo lắng cho em. đừng nghĩ đến những cái khác, bố em có ý gì khác".

      " sao?". Phí Duật Minh thở dài, lấy bao thuốc trong túi, lấy điếu ngậm trong miệng nhưng châm lửa, "Có lúc muốn nghe nữa, đặc biệt là những lời của út và ông nội của em, đấy".

      " út và ông nội, họ những gì?".

      "Ông nội của em rất bảo thủ, hình như người nhà em ai cũng như thế cả. Ông ấy gì cả, đống cổ văn, cơ bản hiểu từ nào cả, rồi hỏi những câu ấy có ý gì, hỏi có thể làm như thế . làm được, bởi vì hiểu ông muốn làm gì. Sau đó là út của em, có lúc ta rất vô lý, chỉ muốn thách thức động chân động tay, thực ra sợ động tay, chỉ nghĩ đánh nhau cũng chẳng có ý nghĩa gì. và em ở bên nhau, vốn dĩ nên chung sống hòa thuận với người nhà em. Nhưng bây giờ lại giống như kẻ địch vậy. thoải mái, em cũng thoải mái, đúng ?".

      Khanh Khanh có thể cảm nhận được rất Phí Duật Minh phải chịu đựng đả kích. vốn là người theo chủ nghĩa nam quyền, là người bao giờ chịu thua, biết bị câu nào chạm vào nỗi đau mà những lời ấy trước mặt , xong rồi lại là tràng thở dài.

      "Họ , đừng để bụng. Chúng ta cố gắng, em với họ, em thuyết phục họ từ từ chấp nhận chúng ta". nắm tay , đặt lên mặt mình. Hai bên má của vẫn rất lạnh. Lòng bàn tay của vẫn ấm áp như xưa. vòng tay ra sau lưng ôm vào lòng. là chỗ dựa của , chỗ dựa đặc biệt có thể khiến an tâm đến lúc lìa xa cõi đời.

      "Biết câu nào đả kích nhất ?".

      lắc đầu, im lặng gì.

      "Trước khi ra khỏi cửa ông nội em : Phí, Khanh Khanh nhà chúng tôi chắc chắn có thể xứng với người tốt hơn , thích hợp hơn . Tôi hy vọng nghiêm túc suy nghĩ ý của chúng tôi, nhanh chóng cho chúng tôi câu trả lời".

      "Ông nội em như vậy?".

      "Đúng, ông ấy như vậy. trách ông ấy, với lập trường của ông ấy có lẽ buộc phải như vậy. Nhưng phục, lẽ nào xứng với em, đủ tốt, đủ thích hợp? có chỗ nào tốt, chỗ nào thích hợp? Vì nhà ở đây, lớn lên ở nước ngoài, tiếng Trung được tốt sao? Những mặt khác, công việc của , gia đình , nghĩ ra có chỗ nào bằng người khác, mà khiến em phải tìm người tốt hơn , thích hợp hơn . Hơn nữa chúng ta đến với nhau, hợp hay hợp là chuyện của chúng ta, những điều kiện bên ngoài kia quan trọng đến thế sao? nghiêm túc với em, lòng với em, hoàn toàn phải thế giới này có người tốt hơn em, thích hợp với hơn em. Nhưng cần người khác, cần em, em hiểu ?".

      "Em hiểu". biết làm tổn thương lòng tự trọng của người đàn ông trong , từ đó mà nảy sinh nghi ngờ về tình cảm của cả hai. Nếu phải là người "tốt hơn, thích hợp hơn" của điều đó cũng có nghĩa phải là của . Chỉ nghĩ như vậy Khanh Khanh thấy buồn. Dù sao trong tình cảm, ai cũng hy vọng mình là người tốt nhất, thích hợp nhất, muốn có được nhất và thể thay thế.

      Nhưng nghĩ lại, lại hiểu những lời ấy. Nếu hoàn toàn phản đối, mọi người trong nhà cần thiết phải tìm gặp chuyện. Dù nhiều đến đâu, "vết thương chai sạn" vì được thừa nhận của vẫn thay đổi.

      "Ngoài những lời đó họ còn gì nữa? Ông nội em bảo trả lời điều gì, ép chia tay với em sao?".

      Nghe hỏi như vậy, bỏ điếu thuốc miệng xuống, gượng cười lắc đầu.

      "Thế là gì?".

      "Hoàn toàn ngược lại". Phí Duật Minh thở dài, khoác vai Khanh Khanh, hôn lên trán , nụ hôn rất khẽ. Trong khí hề có mùi khói thuốc, mà từ từ nồng nặc trong mũi , sau đó là giọng khàn khàn của , "Họ muốn lập tức kết hôn với em, hỏi đồng ý hay đồng ý".

      Quá đột ngột, Khanh Khanh hoàn toàn sững sờ, nhiệt độ cơ thể nhanh chóng xuống thấp rồi lại nóng rực lên, tim đập thình thịch giống như treo mũi dao lên xuống. Bờ môi áp vào trán hề ấm áp, dường như hành lang có cơn gió lạnh gào rít. Khanh Khanh muốn hỏi nhưng lời đến miệng lại dừng lại. Rất lâu sau đó, hai người chỉ dựa vào nhau như thế. bất giác nắm thứ gì đó người , biết là áo khoác hay là bàn tay của .

      Đợi đến khi dây tơ lòng sắp đứt, mới rụt rè hỏi, giọng đến nỗi thể hơn được nữa: "... đồng ý rồi sao?".

      Giọng quá , hình như hề nghe thấy, cũng trả lời, chỉ ngồi ở đó, nhìn ra ngoài cửa sổ. Lâu đến nỗi Khanh Khanh gần như quên trước đó họ những gì, đến tận khi hơi lạnh sàn nhà xuyên qua lớp áo phía dưới truyền đến tay chân của , giọng của Phí Duật Minh mới vang lên rệt cách kỳlạ.

      " ". bằng tiếng Trung, rất ngắn, gần như thể coi là câu.

      Chỉ với hai tiếng, rất ràng mạch lạc, nghe mà thấy lòng nhói đau. lại dựa thẳng người về chỗ cũ, giữ chút khoảng cách với , buông tay ra, gạt những lọn tóc trán . Khanh Khanh tránh rất nhanh, những giọt lệ sắp trào ra khỏi khóe mi của . ngoảnh mặt gì, lúc ngoảnh mặt lại khuôn mặt gượng mang chút bình thản, nhưng Phí Duật Minh vẫn nhìn thấy hai giọt nước mắt lăn xuống hai bên má của .

      "Khanh Khanh, kết hôn là chuyện của và em, muốn bất kỳ người nào can thiệp, cũng chấp nhận cái cách của gia đình em. Cơ sở của hôn nhân phải là ép buộc mà là tin tưởng lẫn nhau, có trách nhiệm và tình . Quyết định này chỉ có hai chúng ta có thể làm được, làm cách lý trí. Bây giờ thể quyết định, hoàn toàn phải em, chỉ vì quyết định như thế này quá vội vàng. Thời gian chúng ta nhau quá ngắn ngủi, đủ để... tóm lại, trước khi chúng ta chưa chuẩn bị cho chuyện kết hôn, có thể đến vấn đề này được ? muốn chung sống với em dưới áp lực của chuyện kết hôn. em, nếu chúng ta có thể sống cùng với nhau đến ngày tự nhiên kết hôn, chẳng phải sao?".

      Khanh Khanh rất muốn hỏi lại câu: Nếu phải như sao?

      vẫn chưa kịp có quá nhiều mơ tưởng về hôn nhân, lần đầu tiên lướt qua với cái từ đẹp đẽ này, nhưng lại chỉ có cảm giác đau lòng. dựa vào cái cây màu xanh sau lưng, bím tóc mắc vào quả cầu Giáng sinh đó, cảm thấy đau. Nỗi đau ấy vài giây là qua , những nỗi đau mà lời của để lại trong rất lâu thể xua được.

      Đây là lần đầu tiên họ gặp nhau mà hôn, ôm nhau nồng nàn. kéo đứng dậy, khoác vai , áp mặt vào trán , giống như người , hoặc giống với nghi thức chia tay.

      Khanh Khanh lặng lẽ đứng trước mặt , tìm thấy ngọt ngào trước đây, cảm giác với tình trở nên mơ hồ nhưng chí ít vẫn còn rất lưu luyến . nhón chân chủ động hôn vào má , đưa tấm thiệp Giáng sinh giấu sau lưng ra trước mặt , cố gắng kìm nén những giọt nước mắt trào dâng.

      thể khóc, chí ít thể khóc lúc này.

      "Merry Christmas!".

      "Merry Christmas!". cầm chiếc hộp trắng dưới đất đặt vào tay , hiếm khi hiểu ý mỉm cười. Nụ cười ấy rất ấm áp.

      Hai người vẫn nắm tay nhau ra khỏi trường, bảo vệ chào họ theo thói quen nhưng họ nghe thấy.

      đưa đến cổng Champagne Town, đường về họ nghe đĩa CD Dreaming Of Andromeda. Lần đầutiên hẹn hò, cũng bật bài hát này xe. Đằng sau những nốt nhạc điện tử bay bổng, thực ra giai điệu có chút bi thương.

      Lúc xuống xe, Khanh Khanh muốn tạm biệt, nhưng lại sợ bật khóc, chỉ có thể từ mà biệt. chặn cánh tay mở cửa của , ngả người về phía , vòng tay ôm từ phía sau, áp người vào lưng . gì, cũng chịu buông tay. Hơi thở xuyên qua lớp áo khiến mảng da thịt lưng cũng nhói đau.

      Nhưng cuối cùng vẫn phải về nhà. Khanh Khanh chạy qua đường. Gió lạnh thổi bay váy của , chiếc áo khoác để quên ở lớp nhưng hề để ý.

      Ngày thứ hai của kỳ nghỉ Giáng sinh, bầu trời mịt mù, sau những đám mây là những tầng mây khác. Khanh Khanh cùng ông bà bay đến Hải Nam vào cái ngày lạnh nhất của mùa đông.
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    4. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 20 - Chia tay, mối quan hệ vừa gần vừa xa
      Bầu trời ở Hải Nam còn mịt mù nữa, trời cao và trong xanh, ánh nắng chan hòa ấm áp, có lúc ngay cả đám mây cũng tìm thấy. Ba ngày liền, Khanh Khanh mang thảm, kính râm và kem chống nắng ra bãi biển nằm cả ngày.

      Phần lớn thời gian chỉ ngắm nhìn bầu trời hoặc đường nối liền giữa trời và biển, nghĩ gì cả. Nhìn lâu rồi, dần dần mất phương hướng, đắm chìm trong khoảng xanh tĩnh lặng.

      sinh ra ở thành phố, lớn lên ở thành phố, hai mươi tư năm chưa lần sống gần biển. Khi người khác kìm lòng được lao về phía biển, đùa nghịch với những cơn sóng lại ngồi yên, tay nắm nắm cát, nằm xuống để mình chìm trong tĩnh lặng. Thậm chí còn thay bộ quần áo hẳn hoi nên mặc khi ra biển, chỉ chân đất, để cho bờ cát mịn màng lướt qua lòng bàn chân.

      Hầu hết thời gian cát đều nóng rát, sau hoàng hôn, nó mới giảm nhiệt độ, nhưng nỗi đau trong lòng vẫn tiếp diễn, xung quanh vết thương kết tầng vảy mỏng. Đó là lớp màng bảo vệ khi chạm vào có thể tạm thời quên đau đớn.

      Nỗi đau cần thời gian chữa trị, giống như mọi người trong nhà hy vọng, khoảng cách khiến nguội lạnh. Có lúc quá lạnh, khóc cũng cười, chỉ ngây người ngắm nhìn sóng biển vỗ bờ.

      Khóc lóc là biểu của yếu đuối, quan trọng hơn là ngoài hao tổn sức lực và tinh thần, nó chẳng có ý nghĩa gì cả. Khi mối tình xuyên quốc gia này bắt đầu, chưa từng nghĩ đến có nhiều vấn đề như vậy. Sau khi trải qua, tuy thể tĩnh tâm trở lại nhưng ít ra cũng làm tăng thêm nỗi đau cho mình cách vô ích. Dù sao họ vẫn chưa chia tay, chỉ có gần ba tuần gặp mặt mà thôi.

      Ông bà nội rất ít khi làm phiền Khanh Khanh. Họ cảm nhận được tâm trạng chán nản và muộn phiền của , biết cần khoảng thời gian ở mình. Thỉnh thoảng hứng lên, xách xô giống như đứa trẻ con dọc bờ biển nhặt vỏ sò, nhưng số vỏ sò nhặt được ít đến đáng thương, có lúc thậm chí chỉ có con ốc mượn hồn bé xíu và mấy mảnh sò vụn vặt. Nếu có người hỏi đến, tươi cười kết quả hoàn toàn quan trọng, tận hưởng niềm vui khi nhặt vỏ sò là được. Có lúc, còn trốn sau tòa lâu đài cát mà người ta vứt bỏ bờ biển ngồi suốt buổi chiều, lấy cuốn truyện che mặt. Lúc hoàng hôn, ông bà nội tìm , nhanh chóng ló mặt ra sau cuốn truyện, nở nụ cười an ủi, sau đó cùng ông bà nội quãng đường rất dài. mình sau họ, được đoạn lại dừng lại, đợi đến khi họ ngoảnh đầu lại gọi , mới chạy vài bước đuổi theo, sau đó lúc ăn bữatối, lại thốt lên câu: người gì là thể làm, chỉ có điều cảm giác hai người nắm tay nhau càng vui hơn.

      đến những cảm xúc nho này, lại nở nụ cười, phải vì vui đến thế mà cố gắng để cho những người bên cạnh mình lo lắng. Trong lòng Khanh Khanh chất chứa biết bao tâm ,càng ngày càng ít , chỉ giấu mình trong thầm lặng. Những trận khóc lóc ầm ĩ mà ông bà tưởng tượng trong ba ngày đầu đến Hải Nam đều xuất . Thời gian ngồi mình bên bờ biển càng ngày càng dài, có lúc trời tối, nhìn ra ngoài cửa sổ vẫn thấy nằm bãi cát, quay mặt về phía biển, ngắm nhìn bầu trời.

      Bầu trời Hải Nam càng đẹp hơn khi về đêm, những vì sao nhấp nháy giăng kín bầu trời, to hơn, sáng hơn những vì sao bầu trời đêm ở thành phố. Lúc trời nắng đẹp, Khanh Khanh lại tắm mình trong gió biển ngồi bên bờ biển ngẩng đầu tìm các chòm sao. Lúc ấy, phải giấu nỗi thương cảm của mình mà để cho nó bộc lộ ra ngoài. Thỉnh thoảng có hai giọt nước mắt ngấn lên khóe mắt, lâu sau bị gió biển thổi bay .

      phải Khanh Khanh muốn khóc trận thỏa thích. Đêm đến, thường ra ban công củakhách sạn, dựa người vào lan can, ngắm nhìn những hình bóng thưa thớt bãi cát, sau đó mơ tưởngkhoảng thời gian họ từng nắm tay nhau trải qua.

      Bốn tháng, quả thực quá ngắn ngủi.

      Sau khi trải qua mới phát quá trình tốt đẹp có nghĩa là kết cục cũng hoàn mỹ. Nhưng ít ra, quá trình cũng là hưởng thụ, hai người cùng nắm tay bước vui hơn người đơn lẻ bóng. Trong khoảng thời gian ở mình, Khanh Khanh nhớ Phí Duật Minh đến phát điên. Mười mấy tiếng tỉnh táo đều gặm nhấm từng khoảnh khắc, từng dư vị mà mình cùng người ấy trải qua. thể gạt ra khỏi tâm trí của mình hoặc xóa những ký ức về , bởi vì dấu ấn quá sâu sắc, giống như nỗi đau mà để lại cho tối hôm ấy.

      Vì thế đằng sau kiên cường giả tạo, mỗi khi nghe thấy giọng của lại thể kiềm chế được bản thân, lại rơi nước mắt. Sau buổi tối chia tay nhau ở Champagne Town, ngày nào cũng gọi điện cho vào giờ cố định, ban đầu thường chờ cho chuông điện thoại kêu bốn năm phút, gần như sắp cúp máy mới nghe điện thoại, cũng gì, nghe hai tiếng "Khanh Khanh" nước mắt nhạt nhòa. Về sau, quen với ân cần hỏi han của , nhấc điện thoại khi nó vừa mới đổ hồi chuông đầu tiên.

      Vài ngày ngắn ngủi, họ cầm điện thoại mà biết phải gì, rất nhiều lúc cả hai đều im lặng nghe nhịp thở của nhau. Họ đều cảm thấy cả hai dần trở nên xa lạ, hoặc khoảng cách thực khiến họ có xa cách.

      Suy cho cùng hôn nhân là từ tương đối nhạy cảm. Với những người chưa kết hôn mà nhắc đến nó, nếu phải là niềm vui trong mơ tưởng chắc chắn khó xử theo kiểu cò cưa. Khanh Khanh chưa bao giờ tham vọng có thể lập tức kết hôn với Phí Duật Minh. Trong mấy ngày ngồi mình suy nghĩ viển vông, cũng nhận ra mình chưa chuẩn bị cho chuyện kết hôn. Hai tư tuổi, nghiệp vừa mới bắt đầu bước chân vào hôn nhân dường như là quyết định nóng vội. hề trách cứ mọi người trong nhà vì những hành động của họ, suy cho cùng cũng là vì nghĩ đến hạnh phúc của . Nhớ lại ban đầu lúc chần chừ lại lại trước cửa căn hộ của , biết có nên vào hay , hình như đoán trước được họ đơn giản chỉ có tình , dù ít hay nhiều cũng phải trải qua đau khổ. từ chối rất kiên quyết, liệu có phải có nghĩa là còn ? phải, cũng biết.

      Dù sao quyết định ấy cũng làm tổn thương đến lòng tự tôn của và niềm tin với , với mối tình này. Khanh Khanh thể thừa nhận, tình xuyên quốc gia đến bước này còn tuyệt diệu đến mức bị hạnh phúc làm u mê đầu óc. xâm nhập của thực khiến tất cả những gì tốt đẹp dần dần tan biến, khiến buộc phải bình tĩnh để đối mặt, để suy nghĩ nghiêm túc về con đường có hoặc trong tương lai. Những cuộc điện thoại bắt đầu trong nước mắt nhanh chóng bị ngắt bởi im lặng của cả hai. Trong ba bốn ngày họ với nhau quá mười câu. vẫn kìm lòng được câu gì đó có thể làm rung động vào những giây cuối cùng, có thể là "Dạo này khỏe ", cũng có thể là "Nhớ em", vì nhận được hồi đáp của nên về sau cũng nữa, chỉ đặc biệt dặn dò câu "Chú ý giữ gìn sức khỏe".

      Khanh Khanh cúp máy, quay ra ban công hứng gió biển, thưởng thức cảnh đẹp bên bờ biển. Khi màn đêmlắng xuống chỉ còn màu xanh đen đặc, tất cả mọi thứ bên bờ biển đều hòa vào tiếng sóng vỗ bờ, đánh vào nơi yếu mềm nhất trong trái tim của , mài mòn rồi lại đắp thành hình bóng của .

      Khanh Khanh bắt đầu viết nhật ký, từ lúc tốt nghiệp ba năm trước ghi chép lại những chi tiết nhặt, niềm vui hay khoảnh khắc thương cảm trong cuộc sống, công việc, giống như viết cuốn hồi ký, có trẻ con, giáo viên, trợ giảng, Shawn nhưng có Phí Duật Minh. Có người từng , khi người ta bắt đầu nếm trải hồi ức chứng tỏ trái tim già , còn hồi ức của Khanh Khanh, mỗi khi viết đến buổi sáng lần đầu tiên gặp Phí Duật Minh ở hành lang lại đột ngột dừng lại. vẫn chưa có đủ dũng khí để tìm về với quá khứ có hình bóng của .

      Bởi vì cho rằng họ vẫn chưa kết thúc.

      Lễ Giáng sinh qua trong khoảng thời gian thầm lặng ấy. Vì phải là kỳ nghỉ của Trung Quốc, du khách ở Tam Á nhiều. bãi biển đêm vắng vẻ, trong những con phố ồn ào, Khanh Khanh mình tận hưởng nỗi đơn xa xỉ. Sau khi ông bà nội yên tâm để bắt xe ra ngoài, Khanh Khanh thuê chiếc xe ba bánh , lên xe là cả ngày. Sáng sớm bắt xe , chưa chắc buổi tối quay lại. bảo người kéo xe đưa dọc qua những con phố xa lạ, những tấm biển xa lạ, những cửa hàng xa lạ, những con người xa lạ và thành phố xa lạ. Nỗi đau giằng xé con tim nhạt dần, cùng với hòa vào góc phố nào đó trong thành phố.

      Người kéo xe là phụ nữ Hải Nam bình thường, dựa vào nghề kéo xe kiếm tiền nuôi gia đình, chồng ở nhà chăm sóc con cái lo liệu việc nhà. Đó là người phụ nữ rất tháo vát, chân tay đều có vết tích của gió biển, mỗi khi cười má lại hằn lên những nếp nhăn, thực ra ấy vẫn chưa đến bốn mươi tuổi.

      ấy đưa Khanh Khanh đến những nơi có du khách theo cầu của , có lúc dừng lại ở con phố, giới thiệu với Khanh Khanh mấy cửa hàng rất hay để dạo, thưởng thức. Còn ấy ngồi trong xe chờ mấy chục phút, uống trà mát trong bình nhựa. Ngày nào Khanh Khanh cũng mang cho ấy cốc nước dừa. ấy là người rất thà, lần nào cũng ngoài cảm ơn là lại tìm cách từ chối.

      Hai hôm sau, Khanh Khanh bắt đầu học những chủ quán gọi ấy là chị A Nghĩa, ngồi trong xe nghe chị ấy chuyện.

      Lúc đạp xe chị A Nghĩa thích chuyện, cũng thích đội chiếc khăn màu sắc lòe loẹt. Chiếc khăn ấy khiến Khanh Khanh nhớ đến chiếc váy boheimieng theo phong cách Gypsy của mình. Sau khi đến Hải Nam, thay đổi mặc quần, quần dài, quần ngố dài, quần ngố ngắn, quần bò, quần kaki, nhưng mặc váy. Khanh Khanh mua chiếc khăn hoa hàng rong bên bờ biển, học cách của chị A Nghĩa quàng lên đầu, buộc vào dưới bím tóc. Thậm chí còn muốn cắt bím tóc dài mà mình nuôi suốt mấy năm, cầm kéo lên nhưng nỡ cắt, lại đặt xuống.

      Tiếng phổ thông của chị A Nghĩa tốt nhưng chị rất nhiệt tình. Chị đạp xe với Khanh Khanh rất nhiều chuyện gia đình, Khanh Khanh chỉ có thể hiểu được nửa nhưng vẫn thích nghe chị , đặc biệt là chị về A Nghĩa và con mình, đến họ hàng thân thích ở dưới quê. Chị A Nghĩa thường gọi A Nghĩa là "gã người chết của tôi", nhưng mỗi tối sau khi làm về lại mua cho A Nghĩa chút đồ nhắm rượu, mua ít hoa quả tươi về nhà.

      Khanh Khanh đứng trước cửa khách sạn, nhìn chị A Nghĩa và chiếc xe ba bánh chở đầy hàng hóa của chịbiến mất con đường.

      Làm việc vất vả cũng là sống, nhàng thoải mái cũng là sống, mỗi người có hạnh phúc riêng của mình. Chị A Nghĩa thường vừa đạp xe vừa dùng tiếng dân tộc đọc những bài ca dao của vùng đất mà chị sống. Khanh Khanh ngồi sau im lặng lắng nghe, cảm thấy bờ vai đẫm mồ hôi và chiếc áo ướt đầm của chị thấm đầy hạnh phúc, niềm hạnh phúc rất chân thực - ở nhà có người đàn ông chuẩn bị cơm canh chờ chị về nhà, về đến cửa con lại mang cho mẹ cốc nước mát, cho dù mép chiếc cốc sứ sứt sẹo.

      "Người thành phố các giống chúng tôi. Ở chỗ chúng tôi phụ nữ tất bật vất vả, đàn ông đánh bài uống trà, gã người chết của tôi đỡ hơn, chăm con nấu cơm, tôi ra ngoài cũng có thể yên tâm. Các ở đây mấy ngày nữa? Nhìn cũng giống như đến đây chơi, thích những chỗ ồn ào". Hoàng hôn, chị A Nghĩa đưa Khanh Khanh về khách sạn, lúc tạm biệt lấy trong thùng gỗ chiếc xe ba bánh mấy gói dứa khô nhét vào tay , "Cái này cho , bao xe của tôi hơn tuần, tôi cũng có thứ gì ngon tặng ".

      Những nếp nhăn sương gió mặt chị A Nghĩa chứa chút mãn nguyện chân thực, khiến Khanh Khanhcó chút lưu luyến.

      "Qua tết Dương lịch, tuần sau là về rồi, cảm ơn chị".

      "Khách sáo gì chứ, đợi đến tết Dương lịch á? Đến bờ biển xem bắn pháo hoa . Tết Dương lịch rất náo nhiệt, ngày bình thường thể sánh được, nhất định phải xem, thế mới gọi là đẹp. Hôm ấy tôi nghỉ, nếu muốn gọi xe, có thể gọi điện cho tôi". Chị A Nghĩa ngồi lên xe, nắm vào ghi đông, bỏ chiếc khăn đội đầu xuống. Chị ấy cũng có bím tóc dày vắt sau lưng, buộc chiếc chun buộc tóc bằng nhựa. Chị ấy mới có ba mươi tám tuổi nhưng hai bên tai lấm tấm rất nhiều tócbạc.

      "Nhất định rồi, nếu gọi xe của chị". Khanh Khanh ôm túi dứa khô, ngoài tiền bao xe, đưa thêm cho chị A Nghĩa mấy chục tệ.

      "Cảm ơn nhé! Khanh Khanh cũng đừng làm khổ mình, phải vui tươi lên, người khác nhìn mới thấy thích, ngày tháng mới qua vui vẻ. Có rất nhiều chuyện qua rồi cho qua , đừng nghĩ nhiều làm gì. xem tôi đạp xe bảy tám năm nay rồi, trước đây làm việc trong xưởng, gã người chết của tôi chẳng phải vẫn ở nhà hưởng phúc, đều là do tôi nuôi, nếu chán tôi sớm chán đến chết rồi. Con cái phải học, phải xây nhà, có cái gì là cần tiền đâu? phải ngày nào đạp xe cũng vui vẻ! Sống là phải lạc quan lên chút".

      Chị A Nghĩa đạp được vài bước, ngoảnh đầu lại vẫy tay, chiếc khăn vắt lên vai bị gió thổi tung, bay bay trong gió, trông rất đẹp.

      Khanh Khanh tạm biệt chị A Nghĩa, kết thúc những tháng ngày lang thang, quay về khách sạn, ngày nàocũng theo ông bà chùa thắp hương, buổi tối xem phim truyền hình của đài trung ương. Tối nào bố mẹ Khanh Khanh cũng gọi điện thoại đường dài, hỏi thăm tâm trạng của con . Mẹ Khanh Khanh hơn hai mươi năm sửa được thói quen nhiều nhưng lần này lại trở nên rất thận trọng, gì cũng thích thêm câu "Thất Thất có gì vui chứ?".

      có gì vui sao?

      Khanh Khanh tải những bức ảnh chụp phong cảnh bên bờ biển lên Facebook, thay đổi thông tin, viết hai câu liên quan đến chuyến . Trong mục trạng thái tình cảm cá nhân, vốn định sửa lại là " hẹn hò" nhưng nghĩ lúc lại sửa, vẫn để là độc thân. Khanh Khanh lướt lượt danh sách bạn bè, cuộc sống của mỗi người đều thiên biến vạn hóa, trước đây kiểu, sau này kiểu khác, rất nhiều bạn thay avatar, rất nhiều người khóa thông tin của mình.

      Trong đầu Khanh Khanh lóe lên ý nghĩ, nhập tên Phí Duật Minh trong mục tìm kiếm, chuột chỉ vào nút tìm kiếm nhưng lúc rất lâu vẫn quyết định được là có nhấp chuột hay . ra ngoài ăn hoa quả, lúc quay lại nhìn thấy dứa khô mà chị A Nghĩa tặng, liền lấy vài lát ngâm vào nước.

      Màn hình tối đen, chạm tay vào chuột, màn hình bật sáng, ngón tay do dự lúc nhưng rồi vẫn ấn. Facebook bắt đầu tìm kiếm, tên của ở trang hai, avatar là hình chiếc xe Hummer.

      Khanh Khanh mở phần thông tin của với tâm trạng rất phức tạp, trường tốt nghiệp, thể loại nhạc thích, bộ phim thích, sau đó mới chú ý đến trạng thái tình cảm của .

      Thời gian đăng nhập lần cuối cùng là tuần trước, trạng thái tình cảm vừa mới thay đổi, từ chuyển thành tìm được bạn đời.

      Khanh Khanh vẫn chưa đóng Facebook của chiếc điện thoại bàn đổ chuông, đèn báo cuộc gọi đến nhấp nháy, lại là thời gian gọi điện mỗi ngày, đổ hai hồi chuông Khanh Khanh nhấc máy.

      "A lô", gấp laptop lại, lấy nhật ký, giở đến trang lần trước viết dở, câu cuối cùng là "Buối sáng ngày hôm ấy". Nếu có buổi sáng ấy rất nhiều chuyện xảy ra. Dường như họ được định sẵn phải gánh chịu kiếp nạn của cuộc tình này. Khanh Khanh vạch đầu bút, xoẹt đường giấy.

      "Tết Dương lịch có về ?". hỏi.

      lâu lắm rồi họ gặp nhau, lại sắp đến ngày phải về châu Âu, điện thoại nhiều, tin nhắn hầu như nhắn, đón năm mới như thế nào Khanh Khanh cũng chưa nghĩ đến.

      " về".

      "Lúc nào phải dạy?".

      "Mùng bốn tháng "

      "Vậy... lúc nào quay lại?".

      "Vẫn chưa quyết định".

      Thực ra đặt vé máy bay về nhưng Khanh Khanh muốn cho biết, sợ đến sân bay, cũng sợ đến. Nếu hy vọng tất cả phải là "ép buộc" Khanh Khanh cũng chỉ có thể thuận theo tự nhiên.

      Hai người còn gì để . Nhịp thở của nặng nề, nhịp thở của liên miên, bối cảnh vẫn là bản nhạc Dreaming of Andromeda mà cả hai quen thuộc, đoạn nhạc dạo xuất thanh lanh lảnh.

      "Khanh Khanh".

      "Gì ạ?".

      "Những lời hôm ấy phải như em nghĩ".

      "Em nghĩ gì?".

      "Liên quan đến kết hôn, liên quan... tóm lại, có lẽ em hiểu".

      Khanh Khanh viết bốn năm lần câu "Buổi sáng ngày hôm ấy" cuốn sổ, còn chỗ viết nữa, thế nên đặt bút xuống, hít hơi sâu.

      "Phí Duật Minh... muốn...".

      Lắng đọng suốt hơn hai tuần, gần như quay về điểm xuất phát. Đây là lần đầu tiên muốn bộc lộ lòng mình qua điện thoại, nhưng lại có dũng khí hết câu.

      "Em muốn...". dò hỏi, đến cuối giọng trở nên dập dềnh bất ổn, "chia tay?".

      Tuy cách xa muôn núi ngàn sông, giọng của cả hai vẫn thân thuộc, nhưng lời lại rất xa lạ. nhắm mắt là có thể tưởng tượng khuôn mặt ấy, khuôn mặt trong khoảnh khắc vui vẻ nhất từng ở rất gần trái tim của .

      Khanh Khanh thấy hai mắt cay cay, chiếc bút rơi xuống đất.

      Thực ra muốn hỏi: muốn lấy em ?

      Khanh Khanh lập tức tắt máy, ngay cả lời tạm biệt cũng , nhấn nút tắt máy rồi chạy ra khỏi phòng.

      Ông bà nội xem ti vi trong phòng, ti vi bật rất to, cho dù trốn ban công vẫn có thể nghe thấy được. Khanh Khanh đeo tai nghe, nghe nghe lại bài hát nhưng lại hiểu câu nào trong lời bài hát. cũng học giọng khàn khàn của ca sĩ ngâm nga hồi, đóng cửa ban công, hét mấy câu về phía bãi cát nhưng tiếng hét rất .

      dám hét to những câu ấy, cho dù có hét to đến đâu người ở thành phố khác như tuyệt đối nghe thấy. Đáp lại chỉ có sóng biển vô biên.

      Vầng trăng bầu trời đêm bị những đám mây che lấp, gió biển nắng nóng xua được nỗi muộn phiền chất chứa trong lòng Khanh Khanh. đứng ban công rất lâu, quá nửa đêm mới về phòng ngủ.

      Sáng hôm sau, ánh nắng mặt trời vẫn rực rỡ như thế. Khanh Khanh nằm trong phòng ngủ mà cứ mơ mơ màng màng, giống như ngủ say, nhưng lại giống như tỉnh. thò đầu ra khỏi chiếc gối lún sâu, nghe thấy tiếng chuyện ở phòng ngoài, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng cười vui vẻ, pha lẫn với giọng trêu đùa của Mục Tuần. Rất nhiều thứ kỳ quái trong giấc mơ đêm qua bị ánh nắng mặt trời rọi qua khe hở của rèm cửa làm bay hơi hết cả, chỉ có tiếng cười của Mục Tuần là vô cùng thân thiết. Cảm giác ấy, dường như thời gian bỗng chốc quay về với Champagne Town, mỗi buổi sáng, ông bà nội, và Mục Tuần quây quần bên bàn ăn, thím Trương lại bận rộn. Bữa sáng tuy chỉ có rau cháo đơn giản nhưng lại có cảm giác đầm ấm đặc biệt.

      Khanh Khanh uể oải ngồi dậy, hai tay ôm gối, mái tóc dài vắt ngang vai. áp mặt vào chiếc áo ngủ rồi cọ mặt vào đó, giống như lúc tỉnh dậy bên cạnh Phí Duật Minh, sau đó lặng lẽ lắng nghe tiếng chuyện bên ngoài.

      Mọi người với bất kỳ chuyện gì nhưng thực ra trong lòng mỗi người đều hiểu rất .Mười mấy ngày nay, bố mẹ quan tâm đến hơn, ông bà nội chiều chuộng hơn, mỗi lần gọi điện Mục Tuần cũng rất thận trọng. Khanh Khanh bị họ bao bọc quá chu đáo. Lần này thực khiến phải đối mặt với lựa chọn quan trọng, khiến biết phải làm thế nào.

      Câu hỏi của Phí Duật Minh lại vang lên bên tai : Em muốn chia tay?

      Dĩ nhiên là muốn.

      Khanh Khanh vừa thay áo ngủ Mục Tuần đẩy cửa bước vào. ngồi giường, nhìn thấy Mục Tuần lại ủy mị gục mặt xuống gối, chỉ muốn kéo chăn che mặt lại.

      Dường như Mục Tuần chuẩn bị, hỏi gì, ném thứ cầm tay xuống giường, đậptrúng đầu Khanh Khanh. thể ngẩng đầu nhặt nó lên. Đó là chú thỏ bông màu cà phê, toàn thân mềm mại, chân tay dài ngoằng, mặc quần áo bông, cổ quàng khăn giống Mục Tuần, trông rất đáng .

      Sau khi rời khỏi nhà, lúc ngủ Khanh Khanh có gối ôm, bây giờ được ôm con thú bông như thế này thấy rất vui, nhưng lại lập tức thấy bùi ngùi, nghĩ rằng họ vẫn đối xử với như trẻ con. Khanh Khanh kéo chăn che cái gối mà mình ôm suốt đêm, áp mặt vào bụng chú thỏ bông, cọ mặt vào đó, để trông mình như có chuyện gì xảy ra.

      "Đến giờ dậy rồi, nhìn xem mấy giờ rồi, để xem xem có đen nào, có phải là giảm béo ?". Mục Tuần túm mái tóc dài lòa xòa gối, "Dậy , ăn sáng rồi đưa ra bờ biển, còn lười nữa là biến thành lợn ỉn đấy".

      Khanh Khanh vẫn chúi mặt vào bụng chú thỏ, che mắt, sau đó lại kéo chăn chui vào. "Được rồi, dậy , mang đồ cho em này".

      Mục Tuần kéo cái tai thỏ thò ra khỏi chăn, cảm thấy cơ thể co quắp trong chăn khẽ run rẩy. Nếu có thể vỗ vài cái để tống hết những nỗi ấm ức giận hờn chất chứa trong lòng ra ngoài có lẽ thấy dễ chịu hơn chút. Nhưng thể tìm được cách nào thích hợp để mình phấn chấn hơn, chỉ biết mình trong đó, đến tận khi ra ngoài cũng chịu câunào.

      Nước mắt làm ướt mảng lông bụng chú thỏ. Khanh Khanh đặt nó bên cạnh cửa sổ, nơi có ánh nắng chiếu vào.

      Khanh Khanh bước ra khỏi phòng tắm, bím tóc tết gọn gàng, lúc ấy mới ra phòng khách. Mục Tuầnđang ngồi ghế sofa chuyện với ông bà nội. Thấy cuối cùng cũng chịu lộ diện, khuôn mặt hề có chút u buồn nào nên cũng hỏi nhiều, chỉ kéo ngồi xuống cùng ăn bữa sáng mà phục vụ mang tới.

      Khanh Khanh gặm bánh mỳ, cắt trứng rán thành những miếng rất , chán ngán hỏi câu: "Bố mẹ đâu?".

      "Chú thím chuyến bay buổi tối, có thể khoảng tám giờ đến đây. Em mau ăn , buổi chiều cùng chơi".

      Mục Tuần rồi đứng dậy lấy đồ, đợi đến khi Khanh Khanh cắt trứng rán thành những miếng hơn, vụn hơn xách cái ba lô vào.

      "Nhìn này, còn mang đồ cho em đây này".

      Mục Tuần xách chiếc ba lô dã ngoại của mình tay, ba lô chật cứng toàn đồ là đồ. "Cái gì đấy?".Khanh Khanh hỏi.

      "Toàn thứ hay". Mục Tuần cởi khăn, kéo cái khóa cùng của ba lô, "Em tự xem , tất cả là cho em đấy. Hai hôm trước Nọa Mễ đến nhà, có rất nhiều thứ em để quên ở trường".

      Khanh Khanh đặt dao dĩa xuống, đỡ lấy chiếc ba lô, nhấc lên thấy khá nặng. "Nọa Mễ còn ?".

      " là em xem rồi hiểu. Mau ăn , buổi tối xem sau, với trước ". Mục Tuần đẩy ngồi xuống bàn ăn. Khanh Khanh muốn ăn nữa, bưng cốc nước hoa quả, xách ba lô trốn về phòng ngủ.

      kéo khóa ra, chần chừ lúc rồi đổ hết ra ngoài, giấy bắn tung tóe như những bông tuyết, mười mấy tấm thiệp chúc mình rơi ra trước, sau đó là chiếc gối ôm của , lúc ngủ thường ôm nó trong lòng, lúc đọc sách hay học bài cũng kê nó sau lưng. Phía là hình thêu tay, diễn viên nam chính và nữ chính trong bộ phim hoạt hình rẽ trái, em rẽ phải. Lúc đầu rất thích, thứ gì cũng có hình rẽ trái, em rẽ phải, bây giờ đam mê như thế nữa nhưng vẫn thấy hoài niệm.

      Cuối cùng là tiếng "cạch", chiếc hộp màu trắng rơi ra ngoài, phía vẫn thắt nơ đỏ. Chiếc hộp ấy tặng, cầm lên rất nặng, nhưng từ tối hôm ấy Khanh Khanh vẫn đặt nó bàn, hề chạm vào nó.

      Đau lòng, trái tim tan nát, xem cũng chẳng sao.

      Khanh khanh lại đặt chiếc hộp màu trắng ấy cái tủ ở đầu giường, bắt đầu sắp xếp những tấm thiệp chúc mừng. Rất nhiều tấm thiệp là của đồng nghiệp gửi đến, trong đó có hai tấm của Phí Duật Minh. vẫn nhớ bì thư gạch chéo màu xanh nhạt có in hình hoa mờ mờ, tấm thiệp là hình cậu bé đánh chuông. Nét chữ của rất to, nội dung cũng nhiều. chần chừ lúc biết có nên mở ra hay , cuối cùng vẫn mở ra, đặt lên những tấm thiệp quan trọng. Khanh Khanh lại tiếp tục thu dọn những đồ ở dưới, có lúc lại cầm bì thư màu xanh nhạt lên gạt gạt vào tay, vết dán rất chặt, mấy lần gần như sắp xé ra rồi nhưng lại đặt xuống.

      Tối hôm ấy lúc chia tay, chạy xuống xe, buông tay khẽ thở dài tiếng bên tai .

      Khanh Khanh luôn coi tiếng thở dài ấy là ngầm thừa nhận. muốn buông tay, bởi vì người nhà gán hôn nhân lên người .

      Bỗng nhiên Khanh Khanh lại muốn khóc, dường như Mục Tuần đến cũng mang cả tuyến lệ của tới. đặt tấm thiệp ấy xuống, ôm chiếc gối , vùi mặt xuống đó.

      sang trái, sang phải, cuối cùng nữ chính và nam chính cũng gặp nhau. Còn sớm gặp nhau rồi, bước tiếp theo, có phải là chia tay ?

      Buổi chiều, Khanh Khanh cùng Mục Tuần ra bờ biển. lại gọi xe của chị A Nghĩa, đứng dưới bóng câytrước cửa khách sạn, mua cho Mục Tuần cốc nước dừa.

      Thấy bên cạnh có thêm người đàn ông, chị A Nghĩa dừng xe, lau mồ hôi, cười tít mắt.

      "Người thành phố đẹp trai, bạn trai của Khanh Khanh rất phong độ".

      Mục Tuần bê cốc nước dừa cố tình khoác vai Khanh Khanh. Khanh Khanh e thẹn, đẩy ra, vội giải thích với chị A Nghĩa: "Ai bảo, ấy là trai em".

      " trai cũng đẹp trai".

      Chị A Nghĩa lấy khăn phẩy chỗ ngồi để hai người lên xe. Dù sao cũng thêm người, chị đạp cũng vất vả hơn, mồ hôi nhanh chóng thấm đẫm áo chị. Khanh Khanh đành lòng, vẫn chưa đến trạm liền kéo Mục Tuần xuống, trả tiền xe.

      Hai em người trước người sau, men theo bờ biển nốt đoạn đường còn lại.

      Mục Tuần xắn ống quần, chân đất, gió thổi bay mái tóc của . cầm chiếc vòng cổ làm bằng vỏ sò vừa mua cho Khanh Khanh, chạy đến chỗ , ánh mắt

      vẫn ánh lên tình thương , dù sao và Phí Duật Minh giống nhau, tình cảm dành cho mãi mãi thay đổi.

      Khanh Khanh đút tay vào túi áo, cười rất yếu ớt, nhếch mép lên rồi thôi.

      "Lại nhăn nhó rồi". Mục Tuần đeo vòng vào tay Khanh Khanh, bị cuốn mấy vòng làm thành vòng đeotay.

      "Em á?". hỏi rất khẽ, có hay hiểu hơn hay hết.

      "Còn , lại muốn khóc à?". Mục Tuần cười nữa, xoa đầu Khanh Khanh, "Vốn dĩ muốnhỏi, nhưng lại thể để mặc em. Dự định sau này làm thế nào chưa, với chàng Phí Duật Minh kia?".

      Khanh Khanh tiếp tục về phía bãi cát, bỏ mặc Mục Tuần đứng phía sau.

      Sau này phải làm thế nào? Sau này phải làm thế nào? tự hỏi rất nhiều lần.

      Khanh Khanh dừng lại bên cạnh lâu đài cát mà bọn trẻ đắp, ngồi xuống vục nắm cát. Bàn tay rất , cát chảy xuống qua kẽ tay, đành phải xòe tay ra, để cho cát bay rồi lại bốc tiếp nhưng vẫn như vậy. Cát có xương, cũng dính vào nhau, thể nặn thành và em giống như trong thơ, cũng cần phải đạp đổ còn hình dạng.

      Mục Tuần chạy theo, ngồi xuống cát, nắm tay Khanh Khanh, để ngồi cạnh mình.

      " , nghĩ thế nào cứ như thế, hứa cho họ biết". Họ mà ở đây dĩ nhiên là người lớn trong nhà, thậm chí còn giơ tay thề thốt.

      " út, còn nhớ lần trước em mình cãi nhau chứ? Em em biết hạnh phúc mà em muốn là gì, emđã nghĩ đến cuộc sống mà em muốn, em muốn chọn ấy". Khanh Khanh vục nắm cát, rắc xuống chânmình.

      "Dĩ nhiên là nhớ rồi".

      "Lúc ấy em vẫn chưa hề có trải nghiệm, những gì trải qua trước đó có lẽ quá đơn giản. Tóm lại, hạnh phúc mà em hiểu lúc ấy chính là ấy, hơn nữa nghĩ rất đơn giản. Cảm giác mà ấy mang lại cho em rất khác, phải vì ấy trở về từ nước ngoài mà là con người ấy rất đáng tin cậy, khiến người khác muốn được ở bên ấy, hơn nữa thấy mệt. Lần đầu tiên nhìn thấy ấy, em còn nghĩ ấy rất chiều trẻ con. Tiểu Hổ là đứa trẻ thích giao lưu với người khác nhưng lại rất thân thiết với ấy, vì thế em rất tò mò về ấy, muốn biết đó là con người như thế nào".

      "Sau đó sao?".

      "Sau đó... sau đó là tiếp xúc với nhau cách rất tự nhiên. Em bắt đầu biến từ tò mò sang cảm giác thể diễn tả được. biết , mọi người bao giờ phê bình em, em tốt, nhưng ngay từ lúc đầu ấy với em có lúc em là giáo viên, nhưng rất nhiều lúc trước mặt ấy em giống như Tiểu Hổ thứ hai.

      Cậu của Tiểu Hổ mua đồ ăn sáng cho em rất nhiều lần. Shawn bày tỏ tình cảm với em từ ba năm trước cho đến tận bây giờ nhưng em đều rung động. Họ đều trở về từ nước ngoài, có thể giàu có hơn ấy, đẹp trai hơn ấy, trẻ hơn ấy, nhưng chỉ riêng với ấy là em thấy khác, cái gì cũng khác. Có thể trong mắt mọi người ấy tốt, xứng với em, nghĩ đến tương lai với em hoặc có trách nhiệm với em, nhưng ngay cả bản thân em cũng biết rốt cuộc tương lai của em là gì. Có lúc em nghĩ nếu có thể kết hôn với ấy em rất hạnh phúc. Có lúc em nghĩ chúng em như thế này cũng rất hạnh phúc.

      ấy chiều chuộng em, cũng bới móc khuyết điểm của em. tủ lạnh của ấy dán giấy nhớ, viết những thứ em thích ăn và thích ăn, nhắc nhở ấy mỗi lần lấy nước lạnh phải cho vào lò vi sóng hâm nóng cho em uống. ấy em đánh răng bơm hai tầng kem đánh răng rất lãng phí, thấy em kén ăn chịu ăn rau, lại còn lúc ngủ em thường nằm úp, lại còn nghiến răng, tốt cho sức khỏe.

      ấy những điều đó em thấy rất hạnh phúc, rất chân thực. Cái đêm trước kỳ nghỉ, em về nhà là vì ở quán bar xảy ra chút chuyện. ấy trách em, đón em về nhà, với em có chuyện gì xảy ra. Em rất cảm kích vì ấy làm như vậy, cho dù có xảy ra chuyện gì, em nghĩ ấy cũng hiểu và tha thứ cho em. Em coi tất cả những thứ đó là hạnh phúc, đặc biệt hạnh phúc, đến tận khi mọi người hỏi ấy có muốn kết hôn với em ".

      Cát chân Khanh Khanh đắp thành ngọn núi , vẫn muốn tiếp tục rắc cát lên, dường như muốn vùi mình dưới cát.

      "Em chưa nghĩ đến chuyện kết hôn. Em mới hai mươi tư tuổi. ấy mới ở nước ngoài về cũngkhông vội kết hôn. Nếu mọi người hỏi ấy, có lẽ bọn em rất hạnh phúc. Có lẽ rất ngốc, rất thực tế nhưng ít ra em rất vui. Em biết ấy nhận lời lập tức kết hôn với em. Em giận, nhưng rất... thế nào nhỉ, có thể coi là rất thất vọng, dù sao kết hôn với người mình là ước mơ của tất cả các .

      Em và ấy chuyện lần. Dường như ấy chùn bước, em sợ ấy chùn bước, bất kể có phải là do áp lực kết hôn hay , nếu bây giờ ấy lùi bước, em sợ ngày ấy lùi đến mức em thể nắm tay ấy được nữa. Giống như mọi người , nhà ấy ở đây, ấy quay lưng bước em phải làm thế nào?

      Nhưng em cũng muốn hỏi , út, có kết hôn với mới quen chưa đầy nửa năm ? Khi nghe thấy người nhà ấy phê bình hay phủ định hề tức giận, quyết nản lòng ? Em phải là ấy, thể đứng vào hoàn cảnh của ấy để nhìn nhận việc. Sau này phải làm thế nào, em biết, rất nhiều chuyện em vẫn chưa nghĩ ràng, vì thế cũng muốn quyết định ngay bây giờ. Em nghĩ ít nhất bây giờ em muốn rời xa ấy, hơn nữa em muốn kết hôn với ấy. Kiểu như muốn ở bên người ấy mãi mãi, giống với lúc kết hôn, hiểu ? Những đối tượng mà mọi người giới thiệu cho em, phải họ tốt nhưng bắt em sống với họ, em muốn, em thể... được họ...". Mục Tuần nhặt hòn đá ném xuống biển, giúp Khanh Khanh đắp cát lên người , sau đó gối đầu lên cánh tay, nằm bãi cát ngắm nhìn bầu trời.

      "Thất Thất, hai câu hỏi mà em vừa hỏi , thực ra đáp án rất đơn giản. kết hôn với người con mới quen chưa đầy nửa năm, năm còn tạm chấp nhận được, dù sao hai người có thể sống chung với nhau hay cần phải có thời gian khảo sát. Còn về đối mặt với áp lực của gia đình, biết khả năng chống lại áp lực của thế nào nhưng chí ít lập tức chùn bước. việc thể thuận buồm xuôi gió, nhưng nghịch cảnh phải là thể xoay chuyển, vì thế từ bỏ, cho dù người nhà ấy phản đối kịch liệt như thế nào, những lời khó nghe như thế nào. Nếu lòng người con , cố gắng để hòa hợp với gia đình ấy. Dù sao hôn nhân chỉ là vấn đề của hai người, cũng là vấn đề của hai gia đình. Còn vềtình cảm của em và Phí Duật Minh... đến bây giờ cũng hiểu rốt cuộc em thích điểm gì ở ta, hay cách khác ta có mưu đồ gì với em. chỉ thấy hai người nên dính dáng đến nhau, hai người hoàn toàn khác nhau, đến với nhau muốn có kết quả tốt đẹp cũng khó".

      "Sao lại nghĩ như thế?".

      "Tuy chưa tự mình trải qua nhưng chứng kiến nhiều. Em xem bao nhiêu người ngoại quốc,cuối cùng kết hôn sống vui vẻ được mấy người? Xét từ góc độ của ông bà, chú thím, và cả thấy trong chuyện này người thiệt thòi là em, chút đảm bảo nào, vì thế kiên quyết phản đối em tìm người ngoại quốc.

      Hoàn cảnh sống của hai người khác nhau, cách suy nghĩ cũng giống nhau, cách sống khác nhau trời vực. Suy cho cùng người ngoại quốc rất thoáng, tùy tiện, với tình cảm cũng có trách nhiệm giống người Trung Quốc. Nếu sau này em theo ta, bị ức hiếp phải làm thế nào? Người nhà ở bên cạnh, muốn giúp em cũng giúp được. Em là con , nhà chúng ta chỉ có mình em là con , ông bà nội đều chiều em, nỡ để em phải chịu chút ấm ức nào, vì thế hy vọng em có thể kết hôn với người trong vùng, sau này sống cuộc sống vui vẻ.

      Tâm nguyện của ông bà thực ra rất đơn giản, họ hiểu thế nào là hay . Họ chỉ muốnem được sống yên ổn, vui vẻ. Em xem cả ở nước ngoài ly hôn rồi lại kết hôn, bây giờ lại ly hôn rồi. tư cũng ba mươi mấy tuổi rồi, đến bây giờ vẫn mình. ba, năm còn ổn định chút, nhưng vợ chồng năm muốn có con. hai theo chủ nghĩa kết hôn, chọn đến hoa cả mắt vẫn còn chọn. Vì thế mấy nhà mình ra ngoài thực ra ông bà nội đều rất lo lắng. Năm nào gặp cũng nhắc đến chuyện họ lập gia đình sinh con.

      Ông bà có tuổi, cũng có mong muốn gì lớn, chỉ mong các con các cháu đều ở bên cạnh. Thực ra ban đầu cũng hiểu, hồi thi đại học làm găng với bố mẹ. Về sau vẫn ở lại, sống với ông bà như thế này cũng rất tốt. Nếu em tìm người mà hạnh phúc thà rằng em đừng tìm, hoặc tìm

      thấy. Nếu em tìm Phí Duật Minh, cuối cùng đâu vào đâu, chắc chắn ông bà nội đau lòng, đau lòng hơn cả em theo ta, hiểu chưa? Hạnh phúc phải chỉ bằng miệng, cũng phải quan tâm đến cảm nhận của người khác. Dĩ nhiên, đây là chuyện của em, mọi người gì làm gì, quyền quyết định vẫn thuộc về em, vì thế mới hỏi em sau này thế nào".

      Khanh Khanh cũng nằm xuống, đống cát chân cũng chảy xuống, cảm giác nặng nề lại đè xuống tim theo cách thức khác. Hạnh phúc, quả thực phải chỉ là hai chữ đơn giản.

      Hai em cùng ngắm bầu trời xanh gợn mây, bên bờ biển có tiếng những đôi tình nhân vui đùa, có du khách dạo mình, có những đám người cùng nhau du lịch, cũng có rất nhiều đứa trẻ cầm xô, chạy đến bờ biển nhặt những vỏ sò vừa mới dạt lên bờ sau khi cơn sóng qua .

      " út, nước xô lên bờ, những tòa lâu đài cát sụp hết cả sao?".

      "Dĩ nhiên rồi, nó có nền móng vững chắc, lâu đài cát dù đẹp đến đâu nhưng nước tràn đến, chẳng còn lại gì nữa".

      " , em và ấy... là như vậy sao?".

      "Hai người... chỉ thấy ta sâu xa hơn em rất nhiều. Em bị dạt lên bờ dừng lại, ta có thểkhông?".

      "Nếu... ấy có thể dừng lại sao?".

      " ta có thể mãi mãi ở bên cạnh em, vứt bỏ cuộc sống trước đây để ở lại đây sao?".

      Khanh Khanh mở mắt, chống người dậy, rắc cát lên người Mục Tuần. lại chọn cách trả lời câu hỏi của , chỉ vục từng nắm cát to vùi dưới cát. Mục Tuần nhúc nhích, để mặc cho vùi cát. Tòa lâu đài cát nhanh chóng biến mất, xuất ngôi mộ cát. nằm trong đó, nhắm mắt. Thủy triều ở ngay cạnh chân, đạp sóng chạy về, lấy vài vỏ sò đặt ngôi mộ bằng cát của để trang trí, xếp thành hình ngộ nghĩnh đáng .

      Ráng chiều lên cao, Mục Tuần mở mắt, chỉ nhìn thấy hình bóng của Khanh Khanh hướng về biển.

      ngồi dậy, hình vỏ sò người dần dần trôi , xếp lại sơ qua có thể nhìn thấy ba chữ: Có thể ? Nhà họ Mục đón tết Dương lịch ở Hải Nam. Khanh Khanh nghe lời khuyên của chị A Nghĩa, đề nghị mọi người ra bờ biển xem pháo hoa.

      Ông bà nội có tuổi, xương khớp khỏe, thể đứng ở ngoài hứng gió biển quá lâu. Bố mẹ Khanh Khanh cũng sợ mệt, sau bữa cơm đoàn viên, sắp xếp để Mục Tuần đưa Khanh Khanh ra bờ biển đón chào thời khắc giao thừa.

      Năm nay, miền Bắc đón mùa đông lạnh lẽo khắc nghiệt, Hải Nam vẫn ấm áp như mùa xuân.

      Rất nhiều người trẻ tuổi tụ tập bờ biển, mấy người chơi bóng chuyền cát, còn có người luyện cho thú cưng nhặt đĩa bay, những người có việc gì làm tìm củi nhóm lửa. Khanh Khanh kiếm củi, sau đó ôm gối ngồi cùng mọi người ngồi bên đống lửa. Hòn đá nung nóng rất ấm, Khanh Khanh lấy xiên xiên kẹo bông cho lên bếp nướng.

      Sóng biển dạt dào, ai nhận ra vui hay buồn, chỉ có Mục Tuần biết chút. Sau khi trở về từ sân chơi bóng chuyền cát, ngồi xuống bên cạnh Khanh Khanh.

      Hai em chuyện tối hôm ấy, họ cũng ngồi như thế này ban công, Mục Tuần kể rất nhiều chuyện hồi , Khanh Khanh chăm chú nghe, thử nhớ lại. Về khu vườn xưa, cây quế, những hạt lạc rơi ra ngoài trong nhà bán lạc rang, thời gian như nước trôi, trôi qua rồi quay lại. Đắm mình trong ký ức của thời thơ ấu, sau đó là thanh thản. Khanh Khanh mỉm cười, những thứ đè nặng trong lòng cũng vơi chút, mặc dù nó vẫn còn ở đó.

      Hai mặt xiên kẹo bông nướng có chút cháy vàng, thơm mùi gạo nếp, trông cũng ngon miệng hơn, cũngkhông ngọt như trước. Khanh Khanh muốn ăn, chỉ nếm hạt rồi lại cho lên bếp nướng. Nướng rấtlâu, kẹo bông cũng chống lại được uy lực của ngọn lửa, cháy đen, cuối cùng biến thành đống bột than. Xem ra thứ gì cũng phải chú ý độ lửa. Lửa vừa tới mùi vị mới thơm ngon, Khanh Khanh nghĩ như vậy, lại nhớ đến chuyện của người. Mùa đông ấm áp thích hợp để thương xuân sầu thu. thở dài nữa, ném thêm củi vào đống lửa. Ngọn lửa cháy bùng, nóng đến nỗi mặt lấm tấm mồ hôi. Mục Tuần khoác áo khoác lên vai , cùng mọi người tìm cành câykhô.

      Khanh Khanh ngồi bên đống lửa tiếp tục nướng xiên kẹo bông mới, giống với lúc nướng tỏi ở nhà, lần này cẩn thận hơn, sợ rằng nướng đúng lại khiến nó cháy đen, kẹo bông trong túi còn nhiềunữa.

      Năm mới đến, phải chúc phúc mọi người. Khanh Khanh thích nhắn tin cho tất cả mọi người, đànhphải gọi điện. lấy điện thoại tìm từng người , trước tiên gọi cho thím Trương.

      Thím Trương ở nhà mình, chăm lo hai ngôi nhà ở Champagne Town và ngôi nhà trong thành phố. Chiếc áo len của thím thể đan xong được, lúc nào cũng nghiên cứu thực đơn biết chán, còn là ở nhà có tuyết, đợi đến khi họ về, thím ra sân bay, mang áo lông và dép bông cho ông bà. Lúc , thím Trương đặt hai chậu thủy tiên bệ cửa sổ trong phòng , chăm sóc nó để mùa xuân nở hoa. Búp hoa thủy tiên bọc trong mầm giống như củ tỏi. Khanh Khanh thấy gì đẹp, chỉ biết đợi đến mùa xuân, chụp ảnh kỷ niệm với những nụ hoa mới nở. bản thân coi trọng kết quả, thực ra vẫn rất coi trọng, hơn nữa kỳ vọng kết quả tốt đẹp, mang theo chút mơ tưởng thời thiếu nữ.

      thực hối thúc, giấc mộng tỉnh.

      Miền Nam có tuyết, bên bờ biển chỉ có màn sương rất mỏng, rất mảnh, cùng với đó là tiếng sóngbiển dạt dào. Chiều tối, Khanh Khanh và Mục Tuần dạo trong khu rừng bên bờ biển. Hai người cách nhau vài bước, mãi mãi, lúc ngoảnh đầu lại thấy đâu, chỉ còn lại mấy điểm đen mờ ảo. hoảng hốt ngỡ rằng gặp Phí Duật Minh, thực ra chỉ là người xa lạ, cũng có những đôi tình nhân nắm tay nhau băng qua khu rừng.

      Kẹo bông nướng biến thành đốm sáng , trông giống như đom đóm. Mục Tuần quay trở về từ phía khurừng, tay là xiên cánh gà, xiên thịt, bắc lên bếp nướng, biết kiếm được hạt tiêu ở đâu. Đàn ông thường thực tế như thế, thỉnh thoảng lãng mạn chút còn được, lâu rồi chán ngấy. Kẹo bông cháy đều bị Khanh Khanh chôn vào hố cát cách đó xa, que xiên cháy đen vẫn còn cắm ở , chôn xong đứng dậy về phía biển.

      Sóng rất lớn, cuộn đường trắng xóa từ phía xa. Pháo hoa vẫn được chuẩn bị, chỉ có bờ đê là nghìn nghịt người đứng chờ xem pháo hoa. Trước Giáng sinh, bờ biển vẫn còn thoáng chút lạnh. Đến trước tết Dương lịch, khắp nơi đều là người, rất nhiều đôi tình nhân. Nhìn người khác tay nắm tay, Khanh Khanh lại ngoảnh mặt , sau đó giở điện thoại ra nhìn. Mục Tuần ngồi cạnh ăn cánh gà nướng ngon lành, giơ giơ xiên thịt trước mặt . Nếu có thể vô ưu vô lo mở lòng mình như , Khanh Khanh cũng biết đủ. Nhưng cơ thể theo phản ứng trong tim, lúc vui, ăn gì cũng thấy ngon.

      Qua tết Dương lịch phải quay về đón học kỳ mới, còn có câu trả lời mà muốn biết.

      Sắp đến nửa đêm, đám lửa cháy bập bùng, xung quanh chỉ còn lại mấy hòn đá, mọi người đều chạy đếnbờ đê xem pháo hoa. Lúc đếm ngược, tràng pháo hoa bay lên trời, vụt sáng giữa bầu trời đêm, màu sắc rực rỡ tạo thành rất nhiều hình thù khác nhau. Trong mấy giây cuối cùng của năm, bất kỳ cảnh đẹp hay thứ bé nào đều có thể chạm đến nỗi nhớ nhung Khanh Khanh dành cho . ngả vào người Mục Tuần, ngắm nhìn pháo hoa lấp lánh bầu trời đêm, ngây người nhìn đến thất thần.

      "Chúc mừng năm mới", cùng với chùm pháo hoa rất lớn, Mục Tuần túm bím tóc của Khanh Khanh, kéohồn vía của quay về, "Mau ước ".

      Chùm pháo hoa ấy rất rực rỡ, khiến rất nhiều người phải ồ lên, hai mắt Khanh Khanh cũng sáng bừng.

      "Chúc út năm mới vui vẻ, mau chóng tìm cho em chị dâu xinh đẹp hiền thục". rồi chỉ lên bầu trời, lúm đồng tiền nho bên miệng lõm xuống.

      "Ước cho mình ".

      "Em? Em để nó ở lại năm ngoái rồi".

      Đôi mắt trong veo, lại có chút thần bí, Mục Tuần hiểu là ý gì.

      Xem pháo hoa xong, bên cạnh đống lửa lại có nhóm du khách mới, chủ yếu là người trẻ tuổi, có người mang radio và ghita, thế là các loại nhạc đan xem với nhau, cùng với tiếng lửa cháy lách tách, dệt thành thứ nhạc vui tai mà Khanh Khanh chưa bao giờ đượcnghe.

      nằm bãi cát ngắm nhìn bầu trời, nhận ra đâu là thiên hà Andromeda, coi tất cả các ngôi sao đều là phần của thiên hà Andromeda.

      " nghĩ gì đấy?". Mục Tuần ngồi xuống, xoa xoa nắm cát tay.

      " có gì, mơ". nhắm mắt, mỉm cười.

      "Về nhà thôi, buổi tối gió lạnh, đừng nằm lâu".

      " lạnh, như thế này rất thích".

      "Bị cảm cúm thích". Mục Tuần cởi áo khoác đắp lên người , ngồi cạnh , "Muốn về nhà chưa?".

      "Về nhà á?". Khanh Khanh mở mắt, vốc nắm cát rắc lên giày Mục Tuần, "Muốn chứ, đâu tốt bằngnhà, nhớ thím Trương, món đậu phụ thối của thím Trương, nhà hàng cay ở đường Lâm Ấm, còn nhớ chiếc xe đạp của em nữa".

      "Nên về nhà rồi". Mục Tuần cũng có chút bùi ngùi, " nhớ chiếc xe máy nhất, xe ba bánh ở đây chẳng thích chút nào".

      "Vậy về nhà nhé?". Khẽ hỏi.

      "Bây giờ à?".

      "Vâng", Khanh Khanh gật đầu.

      Hai ngày sau tết Dương lịch có chút bận rộn. Họ phải tìm mua đặc sản ở Hải Nam chuẩn bị mang về biếu họ hàng thân thích. Khanh Khanh đến bờ biển mua rất nhiều vỏ sò kết thành vòng cổ, đếm số bạn bè thân thiết trong trường, tặng mỗi người chiếc. Từ cái đêm ở quán bar ấy, chỉ đeo chiếc vòng vỏ sò mà Mục Tuần mua cho lần, những lúc khác cổ đều trống trơn. gần như quên cảm giác mặc chiếc váy boheimieng, trước ngực đeo đầy phụ kiện trang trí.

      Tính ra, lâu lắm rồi đứng trước gương trang điểm cho mình cách thoải mái.

      Quả nhiên là câu ấy, con trang điểm vì người đàn ông mình thích, bây giờ Khanh Khanh tin rồi.

      Từ sau cuộc điện thoại ấy, Phí Duật Minh còn liên lạc với nữa, cũng có thể vì lựa chọn tắt máy nên bỏ lỡ điện thoại liên lạc của .

      Trước khi lên máy bay, cả nhà Khanh Khanh chụp tấm ảnh ở phòng chờ ở sân bay, về đến nhà liền rửa ảnh, kẹp vào nhật ký, viết thêm vài câu.

      Đó là chuyến tạm biệt quá khứ, lúc quay trở về muốn cái tôi hoàn toàn mới, giống như từng với Mục Tuần, để "nó" ở lại năm ngoái.

      "Nó" ở đây là gì, ghi từng nét, từng nét trong nhật ký.
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302 thích bài này.

    5. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 21.1 - Tương lai ai dám đoán trước
      Cách để vui là đừng buồn, cách để kiên cường là đừng khóc lóc.

      Tình xuyên quốc gia gặp trở ngại như thế này, ai cảm thấy ngạc nhiên, vì thế Khanh Khanh chỉ có thể kìm nén. rơi giọt nước mắt nào trước mặt người nhà, tỏ ra kiên cường và lạc quan, suy cho cùng đây là lựa chọn của . Mùng bốn tháng vào học, dồn toàn bộ tinh thần và sức lực vào công việc.

      Trường học có giáo viên mới, học sinh mới, mua thêm đồ chơi mới, sân vận động mở thêm khu vui chơi mới, tất cả đều mới. Buổi sáng Khanh Khanh đạp xe đạp đến trường, trong giỏ xe là hai cuốn truyện chọn rất kỹ càng, bánh quy và bánh xốp mà mình nướng ở nhà.

      Mùa đông lạnh lẽo, cảnh vật tàn úa, những cây cối hai bên đường khu Champagne Town rụng hết lá, trong trường vẫn còn mấy cây thông, lá xanh rì rào, bên vẫn còn treo ước nguyện mà bọn trẻ viết trước lễ Giáng sinh. Ước nguyện của bọn trẻ đều rất đơn giản, em búp bê Barbie, bộ đồ bơi, mẹ nướng chiếc bánh socola to hoặc ngồi vai bố trong vườn bách thú.

      Khanh Khanh thích ngồi ở chỗ gần cửa sổ trong phòng nghỉ của giáo viên. Thỉnh thoảng các giáo viêncũng chuyện với nhau về kỳ nghỉ. rất ít khi tham gia, chỉ ngồi trong góc đọc sách của mình. Trong phòng nghỉ vẫn còn vài đồ trang trí trong lễ Giáng sinh chưa được dỡ xuống, nhanh chóng chuyển sang màu đỏ đón mùa xuân. Lúc hứng lên, Khanh Khanh lại quỳ ghế sofa nhìn ra ngoài cửa sổ, đến tận khi từng chiếc xe bus đưa đón học sinh vào trường.

      cũng có rất nhiều thay đổi. Thay đổi rệt nhất là còn mặc váy boheimieng. Chiếc quần đen dài kết hợp với bốt cao gót, trông năng động hơn rất nhiều, còn phong cách Gypsy mềm mại yếu ớt như trước đây. tháo bím tóc, buộc túm cao sau lưng, chun buộc tóc vẫn là Mục Tuần mua cho , có rất nhiều số "7", cổ áo len màu đen có cài kẹp áo "7 + 8" nho .

      Khanh Khanh đến trường sớm hơn trước đây, máy pha cà phê vẫn chưa có cốc, bỏ túi xách xuống.Vì muốn dùng đường làm mất vị đắng của cà phê, chuyển sang uống trà. Đó là loại hồng trà mà đồng nghiệp mang từ Nepal về tặng , mùi vị đậm đặc, chắt rồi vẫn còn hương thơm thoangthoảng.

      Ba ngày trước khi vào học là bận nhất. Khanh Khanh còn thời gian nghĩ đến chuyện của mình. Ba ngày sau ổn định công việc, mới có thời gian và tâm trạng để suy nghĩ biết có nên bắt đầu hồi tưởng lại haykhông.

      Khanh Khanh cố tình cắt liên lạc, chuyển sang dùng chiếc điện thoại dễ sử dụng, nhưng lại cắt triệt để, thường xuyên mở điện thoại chưa đầy phút, màn hình vừa lên lại lập tức tháo pin, để màn hình điện thoại tối om.

      Vào học ngày thứ ba Tiểu Hổ mới từ Hồng Kông về. Cậu bé cắt tóc, béo hơn so với lúc . Khanh Khanh đứng ở cửa lớp học điểm danh, thấy cậu bé lê cặp sách lề mề ở cầu thang, mũ áo khoác xòa xuống đất. có vài giây hoảng hốt, dường như cảnh tượng mấy tháng trước lại tái diễn, chiếc bút tay rung rung, nguệch vệt màu đen sổ điểm danh. Sau lưng Tiểu Hổ có tiếng bước chân, chỗ rẽ hành lang xuất người nhưng phải là người mà tưởng.

      Cậu bé gọi "Miss 77" rồi chạy đến bên cạnh . Khanh Khanh vẫn còn lơ đãng, giúp việc nhàhọ Phí quay người . Suy cho cùng đến, cũng dùng cách khác thử liên lạc với . có biểu giận dỗi, cách làm của cũng chứng minh chùn bước. Dũng khí của lại bị rút sạch, giúp Tiểu Hổ mặc áo khoác, xách cặp sách của cậu, kìm được ôm cậu vào lòng, vô cùng thươngcảm.

      "Chúc mừng năm mới!".

      "Chúc mừng năm mới, Miss 77! Tặng này". Tiểu Hổ thò tay vào túi tìm đồ, rồi lại sờ túi quần, xoay vòng mới tìm thấy chiếc kẹo socola hình trái tim trong chiếc áo khoác dưới đất đặt vào tay Khanh Khanh.

      "Miss 77, Giáng sinh năm mới vui vẻ". Tiểu Hổ kiễng chân vòng tay qua cổ , hôn vào má , hôn rất mạnh, có thể nghe thấy tiếng chụt chụt. Cậu bé lưu luyến buông tay ra, vui đến nỗi cần miếng dán, xách cặp sách vui vẻ chạy vào lớp.

      Mong ước cho năm mới của Tiểu Hổ được viết tấm bảng ở phòng học, lao công quét dọn xóa , để suốt tuần. đó viết hàng chữ: "Tiểu Hổ thích Miss 77", ở dưới còn vẽ hai hình trái tim .

      Khanh Khanh vào lớp, bắt nhịp cho bọn trẻ hát, kể chuyện cho chúng nghe, cho chúng ăn hoa quả, trông chúng ngủ trưa. Vì bên cạnh có rất nhiều chuyện nhặt nên còn thời gian để mà đau lòng.

      Sau khi tan học, Khanh Khanh đưa bọn trẻ lên xe. Tiểu Hổ đứng ở cửa lớp đội mũ quàng khăn, vào lớp giúp cậu. kìm nén suốt ngày, rất nhiều lời đến miệng nhưng ra. Mỗi lần đứng trước mặt Tiểu Hổ lại biết có nên hỏi , nhưng lại thấy hỏi đứa trẻ thích hợp cho lắm.

      "Miss 77, có đến nhà dạy con ?". Tiểu Hổ đóng khuy, giơ tấm thiệp mà mình làm ra trước mặtcô.

      "Vẫn chưa biết. Cho dù Miss 77 có đến hay , con cũng phải ngoan ngoãn nghe lời, cãi nhau với , biết chưa?".

      "Vâng, con hứa".

      Khanh Khanh quàng khăn cho Tiểu Hổ, thắt thành hình cà vạt , nắm tay cậu bé đưa đến bên cạnh côphụ trách xe bus.

      "Miss 77, tạm biệt". Cậu bé đứng trong hàng vẫy tay với .

      "Tạm biệt". Khanh Khanh đứng ở cửa hành lang thông với sân vận động, vẫy tay với Tiểu Hổ.

      Hành lang được thay chậu quất mới, cành lá trĩu quả, trông rất có khí Tết. Khanh Khanh vào, nhớ lại rất nhiều chuyện, tâm trạng khó có thể lắng xuống được. đứng cạnh cửa sổ, quay mặt về phía sân vận động, nhìn những đứa trẻ lên xe bus về nhà. biết Nọa Mễ đứng sau lưng từ lúc nào, đưa cho cốc trà nóng.

      "Sao thế, trông chị mấy ngày hôm nay vui vẻ chút nào, hai người có vấn đề gì sao?".

      "Cũng bình thường, có gì". Khanh Khanh gượng cười, cầm cốc trà uống ngụm. Hơi nóng bayngào ngạt, tạo thành đốm sương cửa sổ.

      " sao sao lại nhăn nhó như thế? Bây giờ mới vào học, còn bốn tuần nữa mới được nghỉ tết, haizz!". Nọa Mễ quay lưng về phía cửa, than thở hồi, "Trước Tết còn phải tập tiết mục, còn phải chuẩn bị quần áo, sau đó là mười tuần dạy, sau đó mới đến lễ

      quần áo, sau đó là mười tuần dạy, sau đó mới đến lễ Phục sinh, sau lễ Phục sinh còn phải sắp xếp chuyến du lịch, sau nữa mới là nghỉ hè, nghĩ mà thấy mệt, bao giờ hết việc, có điều cũng nhanh , thoáng cái hết năm, chị thấy đúng ?".

      "Cái gì cơ?". Khanh Khanh quay mặt sang, khuôn mặt rất mơ màng.

      "Thôi, nữa. Cuối tuần họp phụ huynh, tổ trưởng tổ giáo vụ bảo chúng ta tập hợp các sản phẩm thủ công của bọn trẻ, treo lên bảng đặt ngoài hành lang, chủ đề là mùa xuân đến rồi". Nọa Mễ đập tay vào vai Khanh Khanh, chạy về lớp học.

      Khanh Khanh vẫn đứng đó, uống từng ngụm trà trong cốc như cái máy. Đồng nghiệp ngang qua chào , trong đầu chỉ nghĩ đến chủ đề của triển lãm, quên chào lại.

      Mùa xuân đến rồi? Mùa đông vẫn chưa qua, muốn chờ mùa xuân đến, có lẽ phải chờ rất lâu.

      Khanh Khanh và Nọa Mễ thể hoàn thành công việc đúng giờ, đành phải ở lại làm thêm.

      Mục Tuần hiểu chăm chỉ và việc làm thêm của . còn đưa đón liên tục như trước đây, chỉ thỉnh thoảng nhắc nhở vài câu đường cẩn thận, lái xe từ từ. Mọi người đều nghĩ Khanh Khanh lớn, trải qua chuyện này chín chắn hơn.

      Ông bà nội vẫn rất chiều chuộng , dăm ba bữa lại bảo thím Trương làm thêm thức ăn bồi bổ cho . Sau khi từ Hải Nam về, đen hơn, cũng gầy hơn, bị bác trai bác trêu gọi là con khỉ đen. Các đồng nghiệp khen đen giòn đen đẹp, giảm béo thành công. Quan điểm thẩm mỹ của người Trung Quốc và người ngoại quốc giống nhau, những lời hai mặt Khanh

      Khanh đều có thể nghe được, trắng chút, đen chút, béo chút, gầy chút, đối với đều như nhau, cũng sao cả, dù sao có ai thưởng thức.

      Thỉnh thoảng có hứng thú, bắt xe đến nhà hàng Macdonald cách trường xa ăn sáng. Đứng ở cửa khu vui chơi của trẻ em, lại nhớ đến lần đột nhiên chỉ tay về phía nào đó hỏi "Cái đó ở trường có hay ?", sau đó nắm chặt tay , lòng bàn tay trở nên rất ấm áp.

      Khanh Khanh ngồi trong góc gần cửa sổ, mơ tưởng chiếc xe tiếp theo là Hummer hay Buick Regal, cửa xe hạ xuống xuất khuôn mặt của . Càng ngày càng nhớ đến khuôn mặt của nhiều hơn, sợ mình quên, ràng biết chiếc điện thoại mới thể có tin nhắn của nhưng vẫn giở ra xem.

      Khanh Khanh ngồi thẳng người, chống cằm thở dài, kéo chiếc bàn lên phía trước. Sau khi tiễn ông bố đại sứ của hai đứa trẻ song sinh, lại rơi vào tâm trạng suy sụp, định phớt lờ để ý đến giáo viên và phụ huynh tham gia buổi họp phụ huynh. Đáng tiếc tuy ý thức của có thể lên mây nhưng dù sao cũng ngồi trong hội trường, kẹp giữa hai giáo viên của lớp mẫu giáo lớn, hàng ghế trước mặt toàn là phụ huynh, muốn tảng lờ tất cả là điều thể.

      Thế là Khanh Khanh chỉ có thể giống như trước đây dựa vào tướng mạo để đoán ai là phụ huynh của ai, ai là con của ai. Ban đầu, đây là trò chơi của giáo viên, nhìn nhiều rồi dần dần nhận ra. nhìn rất chuẩn, nhưng những thứ mới mẻ lại rất ít, về sau chỉ cần thông qua hành động lời , cách ăn mặc phán đoán công việc của người nào đó, nhưng đoán như thế thường là sai.

      Khanh Khanh nhìn họ nữa, đợi phụ huynh tiếp theo đến, cúi đầu vẽ hình hoa văn mà ngay cả bản thân mình cũng hiểu vào cuốn sổ ghi chép, để mình tĩnh tâm trở lại. Đèn chùm trong hội trường rất sáng, có thể nhìn thấy cái bóng nho bên cạnh tay nghịch ngợm theo tay , sau đó là tấm thẻ viết tên mang theo cái bóng nhọn nhọn. di chuyển chút, hai cái bóng vẫn giám sát .

      Khanh Khanh chuyển tấm thẻ sang góc khác cho nó in bóng xuống đột nhiên có cảm giác đầu mình là cái bóng to lớn, mặt bàn chỉ có lại vài đốm sáng nho .

      Khanh Khanh liếc nhìn danh sách phụ huynh, bỗng chốc mắt hoa nhìn , nhìn lại lần nữa, có lẽ là... ngẩng đầu lên, chạm vào chiếc bút bi. Chiếc bút lăn hai vòng bàn rồi rơi xuống đất.

      Trước mặt là cặp vợ chồng già, người phương Đông, khoảng dưới sáu mươi tuổi, mái tóc điểm bạc, ăn mặc lịch , cử chỉ đúng mực, bà lão cầm chiếc áo khoác của ông lão tay.

      Khuôn mặt của họ đều rất xa lạ, nhưng nụ cười vô cùng thân thiện. Lúc cười, khóe mắt của ông lão hằn lên nếp nhăn rất sâu, tóc mai hai bên trán khiến Khanh Khanh có cảm giác quen thuộc đến kỳ lạ.

      Ông lão nhìn lại tên tấm thẻ bàn rồi đưa tay ra.

      " Mục, chào , chúng tôi... là ông bà nội của Tiểu Hổ".

      Nghe thấy hai tiếng này, Khanh Khanh chỉ thấy đầu óc quay cuồng.

      Trong buổi họp phụ huynh, thể tỏ ra bất lịch , muốn gì đó, thế nên vội vàng đứng dậy, nhưng động tác hơi mạnh, chiếc ghế bị kéo dịch phát ra thanh chói tai, khiến giáo viên và phụ huynh ở bàn bên cạnh quay sang nhìn với ánh mắt rất kỳ lạ. May mà vẫn còn ôm chút ảo tưởng, có thể duy trì được bình tĩnh bên ngoài, dù sao hai từ tiếng này có thể là ông bà nội, cũng có thể là ông bà ngoại. Tuy nhiên chút ảo tưởng này của Khanh Khanh lập tức tan thành mây khói khi ông lão lên tiếng.

      "Tôi họ Phí, đây là vợ tôi, chúng tôi là ông bà nội của Tiểu Hổ, chào ".

      Tưởng rằng hiểu, lần này ông lão tiếng Trung, phát rất chuẩn, rất ràng, mang chút cách phát của phương Bắc. Bà lão cũng chào , rất khách sáo, giọng điệu dịu dàng của người miền Nam.

      Lần đầu tiên Khanh Khanh nghe tiếng mẹ đẻ mà thấy căng thẳng hơn tiếng . Trước mắt là vợ chồng nhà họ Phí, nghĩ đến mối quan hệ giữa họ và Phí Duật Minh, đưa tay ra mà thấy run run.

      Ông Phí chỉ bắt tay rất , phong độ nho nhã. Bà Phí khẽ đập đập vào tay . Tâm tư của KhanhKhanh vì cái đập tay ấy mà trở nên rất hỗn loạn, trong lòng cảm thấy vô cùng căng thẳng. Vốn dĩ nên là người mở đầu nhưng lại biết phải gì.

      Lúng túng là điều hiển nhiên, tình thế đặt trong hoàn cảnh cưỡi lên lưng hổ khó mà xuống được. ngồi cũng phải, đứng cũng xong, cũng phải, im lặng cũng xong, chỉ có thể tìm bút dưới gầm bàn, chạm tay vào tấm thẻ mới nhớ ra chiếc bút lăn xuống đất.

      Nhân lúc cúi người nhặt bút, Khanh Khanh ấn ngực hít hơi sâu, ngồi dậy xé tờ giấy bị tô vẽ lung tung, ghi tên Tiểu Hổ và thời gian lên tờ giấy khác.

      " Mục trẻ quá, chẳng khác nào học sinh cấp ba, giống như chúng tôi nghĩ. làm việc ởtrường bao lâu rồi?". Lúc chuyện bà Phí quay sang nhìn ông Phí. Khanh Khanh viết tên giấy, nhìn thấy ánh mắt của họ, bất chợt phân tâm làm nguệch ngòi bút, để lại vết rách tờ giấy.

      Lần này thực rất xấu hổ, ngay cả ông Phí cũng khẽ ho tiếng.

      "... gần ba năm rồi ạ".

      "Cũng rất lâu rồi, vẫn thích trẻ con chứ?".

      "Thích ạ... vì thế mới làm công việc này".

      "Thích tốt, thích tốt". Bà Phí gật đầu, giao quyền phát ngôn cho chồng. Trước đó ông Phí ngồi cạnh gì, chỉ nhìn . Khanh Khanh tưởng rằng mình có chỗ nào thỏa đáng, thận trọng chọn cách ứng đáp. ngồi thẳng lưng, toàn thân đông cứng, chỉ để trông mình đoan trang đúng mực hơn.

      Đặt vào trường hợp khác, quan hệ của họ là mối quan hệ rất nhạy cảm, cho dù chỉ về chuyện trẻ con, Khanh Khanh vẫn thể hoàn toàn thoải mái, phải suy xét rất nhiều. Viện trưởng trường mầm non qua bàn , thấy khí có chút nặng nề, bảo phụ trách mang ba cốc nước tới.

      Khanh Khanh như được phóng thích, bưng cốc nước ngửa đầu uống hết sạch, lúc ấy mới thấy thoải mái thư thái hơn chút. Nhưng khi đặt cốc nước xuống nhìn thấy vợ chồng nhà họ Phí quay sang nhìn nhau rồi nhìn , cảm giác lúng túng lại lập tức quay trở lại với , nhiệt độ mặt thậm chí còn cao hơn trước.

      Ông Phí nhận ra rất căng thẳng, bắt đầu hỏi những

      câu hỏi làm ảnh hưởng đến khí, chủ đề chuyện đều tập trung vào Tiểu Hổ, khí bỗng trở nên nhàng hơn rất nhiều. Bà Phí lấy cuốn sổ theo dõi và những lời nhận xét trong học kỳ qua đưa cho Khanh Khanh, nhờ giải thích, từng đường cong có ý nghĩa gì, trắc nghiệm giúp ích gì cho Tiểu Hổ, Tiểu Hổ tiến bộ như thế nào... ràng cuốn sổ ghi rất nhưng Khanh Khanh vẫn kiên nhẫn giải đáp từng mục . đến công việc của mình, tâm trạng của còn căng thẳng nữa, thỉnh thoảng đến những chi tiết, còn cười, dĩ nhiên là nụ cười rất hiềnthục.

      Khanh Khanh coi buổi gặp mặt là phần của công việc, hoàn toàn ngăn cách với cuộc sống. Cuộc trao đổi sau đó rất thuận lợi, ông bà Phí cũng là những người rất dễ tính, còn an ủi Khanh Khanh đừng quá lo lắng về vấn đề của Tiểu Hổ.

      Mười phút trôi rất nhanh, có phụ huynh khác xếp hàng ở đằng sau. Ông Phí vội gấp cuốn sổ theo dõi lại, khoác tay vợ đứng dậy: "Cũng đến giờ rồi, hẹn gặp Mục hôm nào đó, chúng ta nhiều hơn về chuyện của Tiểu Hổ, cảm ơn vì tận tâm như thế". Ông chủ động bắt tay Khanh Khanh. Lần này rất chân thành: "Chúng tôi cũng vừa từ nước ngoài trở về, còn phải đến chỗ giáo của Tiểu Long, có cơ hội chuyện sau, tạm biệt Mục".

      "Được ạ, có chuyện gì bác có thể liên lạc với cháu bất cứ lúc nào". Khanh Khanh cung kính đưa tấm danh thiếp của mình, mỉm cười cúi đầu. Lúc ấy bà Phí cũng thêm câu: "Sau này thường xuyên đến nhà chơinhé!".

      Về sau khi tiếp những phụ huynh khác, Khanh Khanh chỉ nghĩ đến câu ấy. Nếu trước đây mọi thứ đều bình thường, câu ấy cũng có gì bất thường.

      Nhưng lại thấy rất khác. Phụ huynh rất ít khi mời giáo viên đến nhà chơi. Khanh Khanh chỉ có thể nghĩ rằng vì mình là gia sư của Tiểu Hổ nên mới được bà Phí đặc biệt để ý như vậy.

      Trong hai tiếng dài đằng đẵng, vì xuất của ông bà Phí khiến Khanh Khanh lúc nào cũng lo nơm nớp. Vừa mới thầm thở phào, nhìn thấy họ khoác tay đến, lại phải ngồi thẳng người giữ thái độ làm việc nghiêm túc. Cho dù họ chỉ ngang qua bàn của , chào hỏi, nhìn, Khanh Khanh cũng phải để mình trông bận rộn, sắp xếp những ghi chép được sắp xếp gọn gàng viết những thứ vẩn vơ có ý nghĩa giấy.

      Lúc buổi họp phụ huynh kết thúc mới cảm thấy đau lưng mỏi cổ, ngả người vào ghế, toàn thân khôngcòn chút sức lực nào, đặt bút chì xuống muốn nằm bò ra bàn nghỉ ngơi.

      Nọa Mễ giúp thu dọn đồ đạc. Khanh Khanh nằm ra bàn nhìn tay mình. Hội trường rộng lớn bóng người, mình ngồi đó trông đơn.

      "Làm gì thế, còn chưa về nhà à, mọi người đều về hết rồi".

      Nọa Mễ chạy lại chuyện với . Dường như Khanh Khanh vẫn đắm chìm trong thứ gì đó, ngẩng đầu lên.

      "Này, Khanh Khanh, hết giờ rồi". Nọa Mễ đập bàn, cầm tập giấy giơ giơ trước mặt Khanh Khanh mới giật mình, vội vàng đặt tay lên bàn rồi lại rụt ra sau lưng.

      Nọa Mễ cũng nhận ra điều gì. Gần đây Khanh Khanh thường viết viết vẽ vẽ lên tay, chẳng qua chỉ là mấy cái gạch mà thôi. Người ngoại quốc quen ghi lên tay, nhưng người ta viết lên mu bàn tay, xong là xóa , còn Khanh Khanh viết vào lòng bàn tay. Nọa Mễ nhìn thấy tô hai lần nhưng vẫn .

      "Chị về? Vậy em về trước đây".

      "Em , chị ngồi đây lát".
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :