1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

7788 Em yêu anh - Cầm Sắt Tì Bà (22c + NT)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 13 - Từ chối, hãy cho em thời gian
      Sau khi mối quan hệ với Phí Duật Minh bị phát , Khanh Khanh vẫn giấu diếm ông bà bố mẹ. Nhưng trước mặt Mục Tuần mạnh dạn hơn. Có lúc chuyện điện thoại với Phí Duật Minh cũng tránh , nháy mắt với rồi lảng .

      "Em về muộn chút, hôm nay Halloween", Khanh Khanh gọi điện thoại cho Mục Tuần xe.

      "Ha ha cái gì, cái lễ ma quỷ của bọn Tây, lại cùng cái thằng họ Phí chứ gì?" Mục Tuần nhìn chằm chằm vào cửa sổ màu đen màn hình, vừa làu bàu trong điện thoại, vừa sửa lại code, "Liệu mà về sớm, thằng khốn ấy phải là người tốt".

      " út, đừng có lúc nào cũng như thế". Khanh Khanh lập tức hạ thấp giọng, liếc nhìn Phí Duật Minh, có thể là vừa xuống máy bay chưa được bao lâu, đuôi mắt của có dấu hiệu mệt mỏi, "Em cố gắng về sớm".

      Trước khi cúp máy, Mục Tuần quên uy hiếp: "Ngày kia trong nhà còn ai quản em đâu. Cuối tuần chú sắp xếp cho em xem mặt. Lần này liên quan đến . cũng cứu em. Em liệu mà làm". quản nhưng suy cho cùng cũng vẫn rất quan tâm, lại dặn dò thêm câu, " được đến nhà ta".

      "Vâng, biết rồi ạ". Khanh Khanh cúp máy, thở dài, khiến Phí Duật Minh lái xe phải ngoảnh đầu sang.

      "Sao thế, ấy lại cho à?"

      "Đâu có, út của em quan tâm đến em mà".

      " thấy thế". Phí Duật Minh vẫn có thành kiến với Mục Tuần, chỉ là ra mà thôi.

      "Cuối tuần em lại phải gặp người đàn ông mình quen".

      "Vì sao?"

      "Bố em giới thiệu, xem mặt mà". Khanh Khanh thở dài xong, ngả đầu vào vai , ngửi thấy mùi xa lạ. vừa công tác về, Khanh Khanh cảm thấy có cảm giác xa lạ. Hai người thân thiết như trước, định lại gần bị từ chối.

      "Vậy bây giờ đến nhà em, vói họ là em rồi". rồi vượt lên, chuẩn bị quay đầu xe. Trong những vấn đề như thế này thái độ của Phí Duật Minh rất kiên quyết, cho Khanh Khanh có thời gian để băn khoăn. Khanh Khanh biết vụng trộm như thế này rất khổ sở nhưng vẫn chưa có dũng khí thẳng cho mọi người biết ngay lập tức.

      "Đừng ! Phí Duật Minh, bây giờ thể để cho ông bà biết, có nghe ?" nắm lấy bàn tay đặt vô lăng của , vừa hay cho cái cớ để dừng xe.

      Chỗ dừng xe hơi hẻo lánh, có nhiều xe qua lại, phía xa là cửa hàng tạp hóa. Tấm biển trước cửa hàng phát ra ánh đèn chói mắt. Halloween, ma quỷ quái xuất , tất cả đều trở nên hoang vu và tĩnh lặng.

      ngồi ghế điều chỉnh cảm xúc, đột nhiên xoay tay lại nắm lấy cổ tay của , nhấn nút hạ thấp ghế, cúi người xuống cắn cái rất đau.

      " làm gì vậy?"

      " làm gì cả".

      Lúc trông rất đáng ghét nhưng khi hôn lại khao khát và đắm say, giống như du khách sắp chết khát sa mạc uống dòng suối ngọt lành biết chán. Khanh Khanh hối hận vì hóa trang thành miêu nữ, quần áo quá mỏng, giống như đắp lớp da lên người. Cảm xúc của quá mãnh liệt, muốn chạy nhưng chạy được.

      " được gặp người đàn ông khác, được ". Tận dụng chỗ trống xe, lắc đến siêu vẹo ghế. Thấy trả lời, chọc vào chỗ buồn của , "Mau trả lời ".

      Hai người vốn định đùa cho vui nhưng lại có chút quá đà. Về sau càng ngày càng bình thường, nhịp thở của gấp và loạn, cơ thể nặng nề, ghế ngồi biến thành chiếc lồng nhốt ở trong đó. Thấy khóa kéo bộ quần áo sắp tuột ra, Khanh Khanh giơ tay chắn, "móng vuốt" dài cào vào mặt .

      nhanh chóng đứng dậy, quay về chỗ của mình, sa sầm mặt xuống.

      Khanh Khanh từ từ chỉnh sửa quần áo, cẩn thận đến nỗi phát ra chút tiếng động nào, nhưng lại nghe thấy : "Công ty muốn điều , cho thời gian suy nghĩ".

      buộc tóc bỗng dừng lại, khuôn mặt đỏ ửng bỗng nhiên biến sắc, chắc chắn hỏi lại lần nữa: " vừa gì?"

      "Công ty muốn điều . Sau chuyến công tác này chuyện với , cho thời gian suy nghĩ". Ánh mắt của vẫn nhìn về phía xương quai xanh của , ngón tay chạm vào đó, kiềm chế được khẽ run lên.

      "Chúng ta ở bên nhau , nếu định về".

      hiểu "ở bên nhau" mà nghĩa là gì.

      Ánh trăng lạnh lẽo bao trùm bãi đỗ xe vắng vẻ. Họ ngồi trong chiếc Hummer, lúc rất lâu chỉ nghe thấy nhịp thở của hai người.

      Câu này tàn nhẫn và đột ngột, Khanh Khanh sững sờ biết gì. vòng tay ôm vào lòng, ghé sát vào tai thầm, giọng chứa chan tình cảm: "Em cho . Em cho ".

      Khanh Khanh muốn coi đó là trò đùa nhưng thể cười được. Dáng vẻ của khi câu ấy quá nghiêm túc, Khanh Khanh nghe mà thấy tim mình giá lạnh. là người dễ tin người, càng nghĩ càng thấy đó là . Người lúc nãy vẫn còn ra lệnh cho được xem mặt nhưng thoắt cái ra .

      cú sốc quá lớn, Khanh Khanh ngồi đờ ra đó, toàn thân lúc nóng lúc lạnh, được lời nào.

      "Em có cho ?" áp sát vào cổ áo của , ngừng hỏi hỏi lại, dười lòng bàn tay là nhịp tim hỗn loạn, gấp gáp của . Dường như mỗi nhịp đập đều gần với câu trả lời mà muốn bước.

      Cân nhắc đúng sai, suy tính thiệt hơn phải là những gì Khanh Khanh có thể nghĩ tới lúc này. chưa bao giờ quyết định cách rối loạn và gấp gáp như thế này. nhắm mắt, tim nhói đau, chỉ muốn giữ lại.

      "Em cho, lần sau nhất định cho". ra câu ấy, giọng của có chút nghẹn ngào.

      Nghe câu ấy của , chỉ muốn vò nát trong vòng tay mình. Khanh Khanh rất buồn, khẽ thở dài hai tiếng, đôi mắt ngấn lệ, giống như người sắp phải đối mặt với sinh ly tử biệt, có ngày mai. Đôi lông mày nhíu lại khuôn mặt của Phí Duật Minh bỗng giãn ra.

      "Về nhà thôi, Tiểu Long, Tiểu Hổ chờ phát kẹo".

      Khanh Khanh hoàn toàn có hứng thú đón lễ Halloween, tâm trí vẫn nghĩ đến chuyện sắp phải . Phí Duật Minh bắt gặp ánh mắt u buồn của , đôi mắt lóe lên chút tinh quái, khóe miệng nở nụ cười.

      " còn cười à?" Khanh Khanh trách , trong lòng cảm thấy rất buồn. Hai giọt nước mắt lại sắp trào ra, nhưng bị ngăn lại.

      "Vì sao cười?" hỏi lại câu, xoay chùm chìa khóa xe, đặt tay lên vô lăng: "Em nhận lời rồi". xong đưa tay lau hai giọt nước mắt khóe mắt trước khi nó lăn xuống má.

      " đâu cả, sau này được từ chối ". Giọng trầm lắng chứa vẻ dịu dàng, nhưng cũng pha chút đáng ghét.

      " hứa nữa".

      "Ừ, đâu cả". Trước khi lùi xe, đắc chí , "Lúc nãy lừa em thôi".

      Trước mặt Phí Duật Minh, Khanh Khanh luôn là người dịu dàng, ngoan ngoãn. Nhưng lần này nghe vậy những vui mà lập tức trở mặt, đẩy cửa nhảy xuống.

      Phí Duật Minh hề có chuẩn bị nào, chiếc xe khởi động. nhảy quá mạnh, chưa đứng vững được bị ngã. May mà chống được tay nên cũng chưa bị ngã xuống đất. hốt hoảng, vội vàng phanh xe lại. Lúc xuống xe Khanh Khanh xách túi chạy được mười mấy mét.

      Phí Duật Minh chưa bao giờ thấy Khanh Khanh giận dỗi như thế. chạy theo mấy lần nhưng thể kéo lại được.

      "Là câu đùa, nhưng thực ..."

      "Phí Duật Minh, đừng chạm vào em". quay người đẩy ra xa, vạt áo chưa buộc tung bay trong gió, làn da trắng nhợt lộ ra qua khe hở của chiếc áo da, những giọt nước mắt lăn dài má, khiến dám tùy tiện bước lên con đường u tối này thêm bước.

      "Những lời như thế có thể đùa được sao? Em cho là nghiêm túc, sao có thể lừa em như thế được? Em tưởng rằng sắp , ở bên lúc nào em cũng phải lo lắng sợ hãi, sợ mọi người trong nhà biết chuyện, sợ út đánh nhau, sợ nhà trường biết ảnh hưởng tốt. Em mệt mỏi lắm rồi, sao còn có thẻ với em những lời như thế, biết thông cảm với người khác chút sao?

      Lúc nãy em vẫn còn gọi điện thoại dối mọi người trong nhà, với họ là em cùng , để họ biết em . biết út của em phản đối dữ dội như thế nào ? Vì em mặc kệ ấy, sao có thể mở miệng ra là ? Lại còn coi đó là trò đùa.

      chỉ biết nghĩ đến bản thân , nghĩ xem em có khó chịu hay . Em cho nữa, em cho ai cũng cho . là đồ khốn kiếp, có biết là gì ?" rồi lại chạy , gió thổi tốc váy , khăn quàng cổ để xe của , chỉ có thể túm chặt cổ áo để tránh gió. Mới được vài bước bị chạy lên ôm từ phía sau. Hai cánh tay của ôm rất chặt, cho chạy ra khỏi vòng tay của mình.

      rất nhiều, rất nhanh, thể hiểu hết nhưng nhìn thấy nỗi buồn sau đôi mắt đẫm lệ, trong lòng cũng thấy nhói đau. Thực ra ham muốn trong tình điều hết sức tự nhiên, nhìn thấy đối phương nảy sinh ham muốn được gần gũi. Họ đều thử gần gũi, chỉ có điều rụt rè của nóng vội trong giống nhau. vẫn chưa hoàn toàn có được . tham lam, khao khát muốn có được , kìm nén, chờ đợi, thậm chí đôi khi còn lo lắng họ có tương lai.

      " sai rồi...". áp mặt vào gò má lạnh buốt của , bắt quay người lại, cởi áo khoác khoác lên vai , cuộn chặt thân hình bé của . Càng ngày càng nhiều hơn, cho dù dùng đúng cách để bày tỏ tình cảm của mình, "Đừng khóc nữa, Khanh Khanh".

      nâng cằm , phát vết răng nghiến chặt bờ môi của . tức đến nỗi toàn thân run lên, nhưng khóc được. Giọng tắc nghẹn trong cổ họng khiến càng khó chịu hơn. bị ôm rất chặt, vung tay đấm cái rất đau, cắn vào người qua lớp áo sơ mi nhưng được, ngẩng đầu, định giơ tay đánh nhưng nhìn thấy vết xước mặt , lại đành lòng.

      " nóng vội, chờ, chờ bao nhiêu lâu cũng được". nắm tay , đặt vào túi quần sưởi ấm, lắp bắp , "Thực ra phải về mấy tuần, tranh thủ Noel quay lại. Nếu kịp cố gắng về trước Tết. Vốn dĩ hôm nay định với em, lúc nãy như vậy... tóm lại quay lại, nhất định quay lại".

      Lúc trước là đùa, bây giờ là sắp phải , Khanh Khanh kìm nén được nữa, òa khóc nức nở. Đây là lễ Halloween buồn nhất của từ trước tới nay. Cứ tưởng rằng về rồi hai người đêm Halloween ấm áp, nhưng hoàn toàn thể ngờ rằng việc lại thành ra thế này.

      " phải... sao?" khóc đến lạc cả giọng, ngồi bậc thầm cạnh chiếc Hummer, gục mặt xuống gối.

      Phí Duật Minh dám nhắc đến chuyện sắp phải . ngồi cạnh đỡ , tìm mọi cách an ủi : " quay lại mà, chỉ vài tuần thôi, đấy".

      hay giả có tác dụng gì chứ? Chẳng phải là vẫn sao?

      Càng nghĩ như vậy Khanh Khanh càng thấy buồn. Ngồi lúc, cảm giác cái lạnh ngấm vào xương. khuyên lên xe, giận dỗi ngồi ghế sau, nằm bò ghế khóc thút thít rất lâu.

      Suốt cả buổi tối, trái tim của cứ quặn đau từng hồi mà vẫn chưa hết tủi hờn. nghe điện thoại thúc giục ở nhà, chưa được hai câu cúp máy, ngoảnh đầu lại, nhìn thở dài.

      "Tiểu Hổ hỏi em có đến , chúng chờ cùng em nhận kẹo".

      Khanh Khanh lau mặt rồi ngồi dậy, ngây người nhìn ra ngoài cửa sổ, hồi lâu gì.

      " , hứa rồi mà". hạ thấp giọng , khởi động xe. Xe chạy rất chậm, những chiếc xe khác phóng vọt qua, biến mất trong bóng đêm. Đến Napa Valley, hoạt động chào mừng ngày lễ Halloween bắt đầu. Những hộ gia đình mỹ sống ở khu phố trang trí cửa cho ngày Halloween, các chàng trai hóa trang thành cướp biển, phù thủy, cười đùa vui vẻ đường phố.

      Chiếc Hummer dừng lại ở cửa nhà họ Phí. Hành lang của nhà họ Phí treo đèn bí ngô, có những đứa trẻ trong trang phục sặc sỡ xách làn gõ cửa đòi kẹo.

      Phí Duật Minh xuống xe mở cửa sau, giục xuống mà ngồi vào ghế sau: "Tối nay hãy chơi vui vẻ, qua thôi mà, bây giờ ".

      lại tránh nhưng tránh được, thế là để mặc cho kéo.

      "Đừng buồn, rồi nhất định quay lại".

      Hứa có tác dụng gì. Những câu đùa trước đó biết câu nào đáng tin, câu nào nên tin là . cố kìm nén để khóc, thỉnh thoảng sụt sịt tiếng, túm cổ áo của ra sức lắc mạnh, giống như khi lắc .

      "Suốt đời này em cho ". Bây giờ điều duy nhất có thể nghĩ đến để kìm chặt cũng chỉ có điều này. ngẩng mặt, dũng cảm , "Nếu sau này đừng có chạm vào em. Em người đàn ông khác. Cuối tuần em xem mặt".

      " , ", nhận ra chỗ khó xử của , hùa theo , " cũng , cùng em xem có ai thích em ".

      Phí Duật Minh thở dài, lấy trong túi áo khoác chiếc hộp , khẽ lấy ra chiếc kẹp áo nạm đá quý. Chiếc kẹp áo là hình số "7" xinh xắn, ở dưới có treo hình số "8" xiêu vẹo.

      tự tay đính chiếc kẹp áo vào chỗ trống bị rách áo da, lỗ hổng áo giống như đường cắt tinh tế. đặt tay vào chỗ rất mềm mại, giọng trầm lắng pha chút say đắm nhưng lại vô cùng tỉnh táo: " có thể quay về được sao? Trick or treat!"

      Trái tim của Khanh Khanh được "treo" số "8" kia, nhàng vuốt ve nó, những giọt nước mắt long lanh mi, ánh mắt dõi theo những đứa trẻ xin kẹo đến trước ngọn đèn bí ngô ấm áp. Nhưng trong lòng hiểu rất , ngọn đèn bí ngô ấy vẫn chiếu sáng khuôn mặt , có điều lại lại vòng chỉ thay đổi thời gian và địa điểm mà thôi.

      chịu nhìn nhưng lại túm lấy chiếc khuy áo ngực , xoắn chặt lấy nó.

      "Em cần hết, vì thế được ".

      Khanh Khanh nghi ngờ vấn đề vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn họ làm lành. Lúc nhìn thấy bọn trẻ, khẽ gượng cười, có điều họ vẫn trải qua ngày lễ Halloween mấy vui vẻ.

      Khanh Khanh dẫn bọn trẻ gõ cửa từng nhà để xin kẹo, hai mắt vẫn còn đỏ, cũng hứng thú lắm. Lúc đầu Phí Duật Minh chờ ở nhà. Sau đó kiếm cớ lo cho an toàn của họ nên chạy ra ngoài tìm, mang cho chiếc áo khoác, còn áo khoác của mình quên trong xe. Hai người người trước, người sau, cách nhau đoạn khá xa, chỉ trao đổi ánh mắt, lời nào. Bọn trẻ thi nhau hỏi vì sao Miss 77 vui, vì sao chú lại theo? Kẹo chẳng xin được bao nhiêu, lại gặp mấy người hàng xóm kỳ lạ. Khanh Khanh đưa Tiểu Long, Tiểu Hổ về nhà từ rất sớm, kiếm cớ cáo từ. lại chạy theo sau định lái xe đưa về.

      Họ vừa ra xe gặp chiếc xe đua màu đỏ của Ông Trác Thanh vào sân, cửa kính được hạ xuống, Dương Tân tươi cười thò đầu ra ngoài vẫy tay với Khanh Khanh.

      "Khanh Khanh, bây giờ à, lát nữa có đến Thạch Lựu Viện cùng bọn mình ?" Dương Tân sợ gặp người lạ, còn Ông Trác Thanh lạnh lùng đứng cạnh cửa xe nhìn Phí Duật Minh.

      " đâu, mình còn có việc, lần sau nhé".

      Khanh Khanh vội vàng cáo từ. Hình bóng đơn nhanh chóng biến mất con đường ngoằn ngoèo ở Napa Nalley. Phí Duật Minh đuổi theo, đút tay vào túi áo dựa người vào tường, đứng dưới ngọn đèn bí ngô ở cửa lúc rất lâu. Ông Trác Thanh đưa bạn về nhà lúc cũng ra ngoài. Đúng lúc ấy cũng hút xong điếu thuốc, chuẩn bị về phòng. Dương Tân lại gần chào , khẽ gật đầu, hề tỏ chút thái độ nào.

      Tối hôm ấy, Khanh Khanh nằm bò gối, soi chiếc kẹp áo dưới ánh đèn, ngắm nghía hồi rất lâu. nhắn cái tin " được đâu cả" rồi tắt máy, trong lòng vẫn còn di chứng sau lần đùa. Phí Duật Minh bê cốc nước lạnh uống viên thuốc cảm cúm, thử gọi điện thoại cho , thấy vẫn giận dỗi tắt máy, nhắn lại cái tin rồi ngủ.

      vừa công tác về, thời tiết khô ráo, lạnh giá, lại thêm nội hỏa bùng phát sau cuộc cãi cọ, ngày thứ hai vẫn chưa thấy gì, nhưng đến cuối tuần lúc Khanh Khanh xem mặt, Phí Duật Minh sốt suốt đêm. cố gượng bò dậy, ý nghĩ đầu tiên là cầm điện thoại xem ngày tháng, sau đó gọi điện thoại cho .

      "Em ở đâu?" Giọng khản đặc, lúc ngồi dậy vẫn còn ho, " xem mặt sao?"

      "Dĩ nhiên rồi. Ở trong khu phố mà, sắp đến cửa rồi. sao rồi, uống thuốc chưa?" Khanh Khanh vẫy tay bắt taxi rồi địa chỉ.

      Phí Duật Minh nghe thấy chuyện với lái xe taxi tron điện thoại, vội hỏi: "Ở đâu? cũng ".

      Trước đây hề coi chuyện xem mặt là , cứ tưởng rằng , nào ngờ . Tuy phải là chuyện gì to tát nhưng trong lòng vui chút nào.

      " đừng đến, em có thể ứng phó được. Đằng nào cũng phải gặp lần, nếu biết ăn với bố mẹ thế nào". Khanh Khanh tự biện bạch cho mình, nhưng lại cố tình địa chỉ cho nghe.

      " đến gặp bố mẹ em, rồi, cố gắng để họ chấp nhận".

      "Vậy đợi xem mặt xong em cùng đến gặp bố mẹ em". hạ quyết tâm, kiên quyết cúp máy.

      Phí Duật Minh bò dậy mặc quần áo, đánh răng rửa mặt, chuẩn bị lái xe ra ngoài. Lúc xuống phòng khách còn bị chị ngăn lại.

      "Chú tám, chú như thế này rồi còn đâu, có lái xe được ?"

      Miệng lái được nhưng vẫn chưa đến đường cao tốc, tác dụng gây buồn ngủ của thuốc cảm cúm phát tác, hai mắt lờ đờ, dính lại với nhau, miệng ngáp lên ngáp xuống ngừng. kéo cửa kính hai bên xuống, để gió lạnh ùa vào trong xe, lúc ấy đầu óc mới tỉnh táo hơn chút.

      Đây là lần đầu Phí Duật Minh phóng xe bay nhất trong nghiệp của mình từ trước đến nay. Mấy lần phóng vọt lên đường cao tốc đều toát mồ hôi, con đường trước mắt đan xen hỗn loạn, gió có quật mạnh đến đâu cũng thể xua cơn buồn ngủ trong . Sau khi xuống đường cao tốc, rẽ nhầm hướng cầu vượt, vòng vèo rất lâu mới quay về đúng đường. vặn loa đến mức to nhất, cho phép mình ngủ gật. Gặp những tay tài xế lề mề chậm chạp, bức xúc ấn còi thô lỗ.

      Địa điểm xem mặt của Khanh Khanh dễ tìm, cũng ngồi xe taxi vòng qua vòng lại mấy vòng mới tìm được. đoán chắc Phí Duật Minh tìm được, vào quán cà phê tìm chỗ bắt mắt nhất đối diện cửa ra vào, chỉnh điện thoại ở chế độ rung, chờ nhân vật tài mà bố giới thiệu xuất .

      Còn năm phút nữa mới đến giờ hẹn nhưng đối phương đến, vừa nhìn là biết người tri thức. Hai bên ngồi xuống, gọi loại cà phê mình thích, xoay quanh chủ đề xã giao.

      Khanh Khanh có hứng thú, đối phương có chút cẩn trọng, chuyện cũng cởi mở, chỉ về chuyện ở trường, ánh mắt rời khỏi chiếc bàn uống nước ở giữa hai người. khí cũng chẳng khá hơn lần xem mặt đầu tiên là mấy. Khanh Khanh tính đưa ra lời từ chối như thế nào phục vụ mang đồ uống tới.

      Cốc cà phê thứ hai vừa mới được đặt xuống, Khanh Khanh chưa kịp bóc túi đường nhìn thấy Phí Duật Minh lảo đảo xuất trước cửa quán cà phê. Sắc mặt của được tốt lắm, mái tóc rũ rượi lòa xòa trước trán, bước vào cửa, nhìn quanh lượt rồi phi thẳng về phía .

      Giảng viên trẻ vẫn giới thiệu về công việc của mình, bỗng nhiên giọng vang lên.

      "Xin lỗi, đến muộn". Phí Duật Minh thản nhiên kéo chiếc ghế bên cạnh rồi ngồi xuống, khoác vai Khanh Khanh, kéo cốc cà phê trước mặt sang phía mình, lấy túi đường tay , nắm tay chút e dè, lịch bổ sung câu: "Chuyện của ấy tôi đều biết cả, có điều gì muốn hỏi cứ với tôi".

      Động tác cơ thể và lời rất đơn giản nhưng lại bày tỏ rất ràng những điều muốn . Giảng viên trẻ kia hơi lúng túng, chuyển mình ghế cách tự nhiên, ngay cả câu hỏi cũng nêu ra được, chỉ bưng cốc cà phê trước mặt uống vài ngụm rồi rút tiền ra trả.

      "Cà phê chúng tôi mời", Phí Duật Minh nhanh tay lấy hóa đơn, bưng cốc cà phê của Khanh Khanh lên, nhàng khuấy đều rồi đưa đến trước mặt : "Em uống ".

      quan tâm dịu dàng của càng khiến khí trở nên khó xử hơn. Khanh Khanh bưng cốc cà phê, biết phải xử trí thế nào. Giảng viên trẻ rất giữ thể diện, đứng dậy cũng chào tiếng, lấy áo khoác rồi thẳng ra cửa.

      Phí Duật Minh dõi theo bóng ta, cũng đứng dậy theo, sau đó bất ngờ cúi người xuống, nhìn chằm chằm vào mắt Khanh Khanh, giọng khàn khàn: "Em được lắm, càng ngày càng thích tự làm theo ý mình".

      Đôi mắt màu cà phê đậm của hằn lên những tia máu, bộ râu cũng chưa được cạo sạch, nhìn gần trông càng hốc hác, tiều tụy hơn. Khanh Khanh cảm thấy lòng mình rối bời, có chút xót xa, cũng có chút ân hận. Nhưng cho giải thích mà nâng cằm , đặt làn môi của mình xuống đó, cơn tức giận cố kìm nén cuối cùng bùng phát.

      Rất nhiều người trong quán cà phê liếc nhìn họ. Khanh Khanh cũng thấy bối rối, kéo ngồi xuống nhưng lại bị lôi dậy. Chắc chắn là bị ốm . Đôi môi nóng rá, hơi thở rừng rực phả vào mặt , hôn xong lại ho khù khụ, mặt đỏ bừng lên, nắm tay đặt lên má, vừa chạm vào thấy nhiệt độ rất cao, vẫn còn sốt.

      " sốt". bận tâm đến đỏ mặt, bận tâm đến việc giải thích, đặt tay ra sau gáy , thấy gáy nóng ran.

      Phí Duật Minh cầm áo khoác của thanh toán, ngoảnh đầu lại kéo tay cảnh cáo. Khanh Khanh còn cách nào khác, đành phải để mặc cho kéo , đến tận lúc lên xe mới buông tay ra. Trước khi lên xe, nghe thấy từ phía sau: "Về nhà tính sổ với em".

      " có lái xe được ?"

      "Được".

      Phí Duật Minh ngả người vào ghế, chống tay lên trán, trông có vẻ rất mệt mỏi, râu ria lồm xồm, hai hốc mắt cũng hõm xuống.

      Chiếc xe khởi động, đường , rất nhiều lần Khanh Khanh giơ tay sờ cổ, sờ má , chỉ thấy càng ngày càng nóng. Dáng vẻ của lúc lái xe cũng gượng gạo hơn bình thường, mấy lần phanh gấp, lúc vượt lên suýt chút nữa đâm vào chiếc xe bên cạnh.

      "Phí Duật Minh, đến bệnh viện khám , sốt cao lắm", ngờ ốm tới mức này, áp vào mặt , khuyên mấy lần nhưng nghe, cuối cùng còn đáp lại câu: " chết được đâu, về nhà rồi ".

      ngồi cạnh, dám thả sức phóng nhanh, chầm chậm lái xe về nhà riêng trong thành phố. đường tìm hiệu thuốc nào đó, đuổi xuống xe.

      "Vào siêu thị bên cạnh mua thứ gì mà em thích ăn, mua thuốc, chờ em xe".

      "Vâng", còn tâm trí nghĩ đến ăn uống, miệng vậy nhưng lại sợ giải thích ràng nên chạy theo vào hiệu thuốc.

      Cuối cùng thuốc vẫn là do mua, mấy loại liền, mua cho cả hai người. Sau đó hai người vào siêu thị, tùy ý chọn vài loại đồ ăn nhanh, đủ cho hai người ăn cả ngày. cầm giỏ hàng xếp hàng, nhét ví tiền vào tay , bảo ra ngoài chờ thanh toán, còn dặn dò: "Gọi điện thoại về nhà, bảo là về muộn chút".

      đến bên cạnh quầy thu ngân, gọi điện thoại xong lấy tiền trong ví của , tập tiền dày, ngăn để thẻ tín dụng còn có bằng lái xe của , trông trẻ hơn bây giờ rất nhiều, tóc cũng dài như bây giờ, lông mày dựng ngược, dáng vẻ rất khó chịu. Khanh Khanh lén nhìn ngày tháng năm sinh đó, gấp ví lại, nhìn về phía Phí Duật Minh đứng cách đó vài mét với chiếc giỏ tay, rất khó để liên hệ với người trong bức ảnh.

      "Sao mua nhiều thuốc thế?" Lúc bước vào thang máy hỏi .

      Phí Duật Minh mệt đến nỗi muốn điều gì. dựa người vào thang máy, uể oải giơ tay nhấn nút, túm lấy bím tóc của , kéo lại làm chỗ dựa, ngả người vào vai , hai tay vòng qua eo , khẽ cảnh cáo: "Lát nữa em nghe lời chút".

      Vì sao phải nghe lời? Khanh Khanh dám hỏi, trong lòng bắt đầu nghĩ lung tung, thầm nghĩ bị ốm chắc dám làm gì, có điều qua chuyện lần trước, thể hoàn toàn yên tâm về .

      Sau khi vào cửa, đặt đồ trong túi lên chiếc bàn trong phòng khách, vào phòng bếp rót hai cốc nước, đưa cốc nước ấm cho , sau đó mở hai gói thuốc, bày hàng thuốc trước mặt .

      "Em có đói , có muốn ăn chút gì trước ?"

      lắc đầu và : " đói".

      "Vậy uống cái này trước, lát nữa ăn sau".

      ngửa đầu dốc thuốc vào miệng, sau đó uống ngụm nước lạnh. đặt cốc xuống, thấy vẫn còn ngồi nghịch, liền giúp xé gói thuốc ra.

      "Uống , đề phòng cảm cúm".

      Những viên thuốc bé vàng đỏ xen kẽ nằm gọn trong lòng bàn tay. Trông chúng đáng thương. Khanh Khanh uống chúng dưới thúc ép của .

      Phí Duật Minh đặt cốc xuống bàn, kéo Khanh Khanh vào phòng ngủ. còn sức để giằng co nữa, đứng ở cửa phòng ngủ, đưa ra cầu vô lý: "Ngủ với lúc".

      Khanh Khanh từ chối theo bản năng: "Em ngủ".

      " ngủ cũng phải ngủ, sốt đây này". lấy cảm cúm làm cái cớ, kéo vào phòng ngủ.

      nghĩ gì cả, cởi áo khoác rồi đè xuống giường, dựa vào ưu thế thể hình, vừa kéo chăn, vừa cởi hàng cúc áo chiếc áo len dài của .

      "Phí Duật Minh".

      Thân hình nóng hừng hực đè xuống. Người nóng như cái lò lửa, cách lớp quần áo gối lên ngực Khanh Khanh, chạm vào cánh tay mát lạnh của , kìm được thở dài dễ chịu.

      "Suỵt... đừng làm ồn, ngủ ". rất buồn ngủ, hai mắt cứ díp lại với nhau, còn sức lực để nổi cáu, chỉ muốn được nghỉ ngơi. Cho dù có co mình như thế nào cũng có cách làm cho chân tay duỗi thẳng ra, xếp gọn tư thế cuộn mình trong vòng tay . áp trán vào nách , ngửi mùi hương thoang thoảng người , hài lòng nhắm mắt.

      thể lý lẽ với người bị sốt, ban đầu Khanh Khanh còn đếm lông mày của , lén thổi những sợi tóc trán . lúc sau, thuốc cảm cúm phát huy tác dụng, ngáp lên ngáp xuống, buồn ngủ tới mức gục đầu xuống gối. Muốn chăm sóc nhưng việc trái với ý muốn, bị cuốn theo giấc ngủ ấm áp của , chẳng bao lâu cũng chìm vào giấc chiêm bao.

      Khanh Khanh giấc mơ, cưỡi ngựa bạch chở hàng hóa rong ruổi thảo nguyên bao la, gió thổi hiu hiu. Phí Duật Minh phóng Hummer đuổi theo sau nhưng đuổi theo được, khiến cảm thấy vô cùng đắc chí. biết vì sao lúc sau ngoảnh đầu lại chiếc Hummer của biến mất. tiếp tục cưỡi ngựa lao nhưng bị mất phương hướng, quay đầu tìm chỉ thấy thảo nguyên mênh mông, khắp nơi đều là màu xanh, giống như đại dương xanh ngắt. Gió thổi dạt những ngọn cả cao đến lưng người, dường như muốn nhấn chìm . nhìn về phía xa, lớn tiếng gọi tên : "Phí Duật Minh. ở đâu?"

      Khanh Khanh trượt xuống gối, giật mình tỉnh giấc. dụi mắt, muốn nằm xuống ngủ tiếp nhưng thể nhúc nhích được. thấy rất tức ngực, nhìn xung quanh tìm , cúi đầu thấy mái tóc đen rậm rạp. đưa tay sờ trán , trán lấm tấm mồ hôi, còn nóng ra như lúc nãy, nhiệt độ sau gáy cũng giảm xuống.

      Lần đầu tiên được ngắm nhìn dáng vẻ của lúc ngủ, bên tai vẫn còn nhịp thở khe khẽ. cảm giác yên lòng trào dâng trong lòng Khanh Khanh. đặt tay lên gáy , thể ngủ tiếp được nữa.

      Tình là mù quáng. Khanh Khanh thường tự hỏi mình tình cảm giấu kín này có kết quả như thế nào, nghĩ rất nhiều nhưng nghĩ thông suốt điều gì, vì thế nghĩ nữa, nghe theo cảm giác của mình. Rất nhiều lần chạm mặt Shawn ở trường, cũng từng suy nghĩ vì sao lúc đầu lại từ chối Shawn dứt khoát như vậy mà bây giờ lại tiếp nhận tình cảm của Phí Duật Minh chút do dự. Lẽ nào chỉ vì mang trong mình huyết thống Trung Hoa?

      Lúc Phí Duật Minh tỉnh dậy, Khanh Khanh vẫn ngủ, những sợi tóc lòa xòa dính vào người. Tác dụng phụ của thuốc cảm cúm khiến có cơ hội hưởng thụ cảm giác chút ngăn cách với . định sát lại gần đột nhiên mở mắt, xua mọi ý nghĩ của .

      "Ngủ ngon ?" Hai người gần như hỏi câu hỏi giống nhau cùng lúc.

      nhìn vào mắt , chủ động hôn lên đó, sau đó gối đầu lên tay .

      "Chúng mình chuyện nhé".

      "Ừ, chuyện gì?"

      " được . suy nghĩ chuyện làm thế nào để bố mẹ em chấp nhận chưa?"

      "Nghĩ rồi".

      " út của em chấp nhận như thế nào với bố mẹ em như thế, chắc họ cũng có thể chấp nhận ".

      " được. Nếu như thế cả đời này đừng có mà gặp em".

      "Vì sao? Thế bạn trai trước đây của em thế nào?" hỏi rất nghiêm túc nhưng lại bị cho hai cú đấm.

      Lòng bàn tay của Khanh Khanh chịu lực bắn ngược trở lại khiến vừa đau vừa tê. Thấy biết đau, lại đấm cú vào phần cơ bắp rắn chắc nhất ngực . Lần này đau , lấy tay xoa xoa.

      "Làm gì thế, thể hỏi được sao?"

      "Em...". Khanh Khanh cứng họng. Suy nghĩ của họ về chuyện riêng tư và những vấn đề quan tâm giống nhau. có thói quen về quá khứ, cũng chủ động hỏi. Bây giờ bị hỏi như vậy, cảm thấy rất khó xử.

      "Bạn trai trước đây của em thế nào? xem có giúp ích được gì . biết ở trong nước phải thế nào, ở nước ngoài cần được đồng ý của người nhà, mình thích là được, trước khi kết hôn hai nhà mới gặp mặt".

      "Trước đây... trước đây chẳng có gì để cả, cũng nghiêm túc lắm, đều là chuyện hồi còn học, giống như bạn học, bố mẹ cũng biết".

      Phí Duật Minh nghĩ lúc, kéo Khanh Khanh dậy, hỏi : "Trước đây em có mấy người bạn trai?"

      Giữa người với nhau, đây là vấn đề tương đối bình thường, nhưng Khanh Khanh muốn trả lời, im lặng hồi lâu. Phí Duật Minh đổi cách hỏi: "Trước đây em mấy lần?"

      Đây là bí mật tương đối nhạy cảm, Khanh Khanh càng biết trả lời, vì thế rơi vào bế tắc. muốn biết, . Cuối cùng có cách nào cả, Phí Duật Minh mở ngăn kéo lấy thứ cho xem rồi hỏi: "Đây là cái gì?"

      Khanh Khanh nhìn kỹ mà ngay: "Mặt nạ đắp mắt à?"

      Phí Duật Minh gì đúng năm phút, sa sầm mặt xuống lấy bao bì trong ngăn kéo cho xem. Khanh Khanh vừa nhìn lập tức biến sắc, nhảy dựng lên, ném bay thứ cầm tay rất xa.

      " sao, sao". kéo ngồi xuống, lòng bàn tay nóng ran, dường như cũng hơi sốt, "Đến lúc đó... hơn nữa, cần phải sợ... đến lúc đó dạy em, học cái là biết ngay".

      sao, rồi Khanh Khanh càng xấu hổ biết giấu mặt đâu. Chuyện này vốn là do ông bà bố mẹ giáo dục. Khanh Khanh cũng chưa gặp được người thích hợp, bây giờ bị phát ra, cảm giác như đó là chuyện vô cùng mất mặt. Vốn dĩ tư tưởng quan niệm của người nước ngoài rất thoáng, những chuyện như thế này là bình thường, có quá nhiều định kiến. Chỉ có điều đối diện với ngoài hai mươi tuổi mà cuộc sống riêng tư vẫn giống như tờ giấy trắng Phí Duật Minh có chút bó tay. có thể đoán trước sau này để được gia đình chấp nhận phải là chuyện dễ dàng gì. Phí Duật Minh thấy vui vui, nhưng nhiều hơn là phiền não. biết sau này phải đối xử với như thế nào. Lúc nào cũng có cảm giác như nợ thứ gì đó.

      Khanh Khanh ngượng ngùng chui vào chăn, miệng lẩm nhẩm như : "Phí Duật Minh, là đồ lưu manh".

      vẫn rất oan uổng, nhưng cũng chẳng có cách nào cả, sau khi nỗi lo lắng qua vai có thêm phần trách nhiệm và chút đắc chí. Lưu manh lưu manh, mặc kệ muốn . hạ sốt, mỉm cười mãn nguyện.

      Phí Duật Minh theo xem mặt, lại còn rêu rao là chuyện của đều biết. Kết quả là chuyện quan trọng nhất biết, lại còn liên quan đến lợi ích thiết thân của . Buổi tối, đường đưa về nhà, Phí Duật Minh cứ nghĩ mãi biết nên làm thế nào. Bước quan trọng nhất buộc phải bước nhưng bước như thế nào, lúc nào bước, phải ăn như thế nào trước mặt người nhà mới có thể được hiểu và chấp nhận. Những điều này quan trọng hơn niềm vui trong phút chốc của hai người.

      Sau khi chuyện xong, Khanh Khanh cứ thấy mơ mơ hồ hồ, tác dụng của thuốc cảm cúm vẫn chưa hoàn toàn mất . Ngoài cảm giác ngượng ngùng, còn thấy mất mặt, bữa tối ăn cũng thấy ngon, lúc nào cũng cố tình tránh về chủ đề nhạy cảm. Bối rối suốt cả đường , lúc gần về đến nhà mới nhớ ra mình quên hỏi câu quan trọng nhất.

      Chiếc xe dừng lại ở phía đối diện cổng Champagne Town. Khanh Khanh lấy viên thuốc ho bọc đường ngậm trong miệng, lấy lại bình tĩnh, sau đó giơ chiếc hộp kim loại ra trước mặt , với giọng điệu khi chia hoa quả cho bọn trẻ trong lớp: " cũng ăn viên".

      nhíu mày, lấy viên kẹo, miễn cưỡng cho vào miệng. Từ trước tới nay chỉ uống thuốc Tây, chưa bao giờ dùng thuốc Đông y, cũng thích ăn ngọt. Lúc ấy mua thuốc ho chỉ đơn thuần là vì muốn mua, hơn nữa tin rằng đó phải là thuốc. Còn hình như thích thuốc Đông y hơn. cho rằng nguyên nhân khiến tinh thần tốt suốt cả buổi chiều đều là vì viên nang cảm cúm.

      Thực ra nghĩ kỹ lại mới thấy điểm nào họ cũng giống nhau, trong cuộc sống có quá nhiều chuyện đều là đông tây.

      "Em có chuyện này muốn hỏi ". Khanh Khanh đậy nắp, đặt hộp thuốc ho trước kính chắn gió, lấy giọng để trông mình hùng hồn hơn chút: "Buổi chiều ... con số ấy... của là bao nhiêu?".

      Nghe xong câu hỏi ấy, cảm giác đầu tiên của Phí Duật Minh là tự đào huyệt chôn mình. Nếu là bạn trước đây những câu hỏi như thế này có gì là thể được. Lúc còn trẻ mọi người đều phóng đãng, cười xong thôi, ai cũng phải trải qua giai đoạn này. Nhưng bây giờ biết chưa từng có người khác, nếu bắt rất khó. là sợ giận dỗi, hai là có thể suy nghĩ tốt về , vì thế chỉ có thể chọn cách mơ hồ: "Nhiều hơn em".

      "Nhiều hơn bao nhiêu?" Khanh Khanh chưa bao giờ suy nghĩ đến chuyện cuộc sống trước đây của như thế nào, chỉ bất giác liên tưởng tới câu là ngựa hoang trang web. Ngựa hoang chính là chú ngựa rất an phận, rất có quy tắc, thậm chí rất bừa bãi. lại còn làm công việc thường xuyên phải xa, có chỗ ở ổn định, cần phải nghĩ cũng biết chắc chắn là có rất nhiều bạn , khéo lại còn để tình cảm rơi vãi khắp nơi. Vì thế càng bận tâm tới con số này hơn, "Rốt cuộc là nhiều hơn bao nhiêu?"

      Phí Duật Minh ngậm viên kẹo trong miệng, càng ngậm càng cảm thấy đắng chát, chỉ muốn đưa xuống xe, lảng sang chuyện khác. Nhưng trong vấn đề này, phụ nữ đặc biệt rất cố chấp, chắc chắn để yên. mấy câu khác nhưng hình như đều nghe, chỉ chờ trả lời. Cuối cùng Phí Duật Minh còn cách nào khác, đành phải nâng mặt , thở dài, giống như cầu xin: "Dĩ nhiên là nhiều hơn em chút, nhưng cũng chẳng được mấy người".

      "Thế , em muốn biết". tránh để chạm tay vào người, con số trong đầu mỗi lúc tăng lên. thầm hy vọng câu trả lời của nhiều hơn nghĩ: " phải cho em, em hết cho rồi".

      ngẫm nghĩ lúc, nghĩ mãi biết có nên bịa ra lời dối thiện chí . Nhưng dù sao cũng là người muốn nghiêm túc tiến tới, tình huống lại rất đặc biệt, thế nào cũng là mạo phạm. Cuối cùng đành lòng, kéo vào lòng, dường như khẩn cầu: "Hay là có được ? bao nhiêu em cũng tức giận, dù sao cũng có, đều là lúc ở nước ngoài".

      xòe tay ra, viết vào đó con số, hỏi có phải ? lắc đầu, lại viết, nhưng vẫn lắc đầu. Về sau, con số mỗi lúc lớn dần, trái tim của Khanh Khanh cũng nguội lạnh, nhưng vẫn giữ thái độ như lúc đầu.

      "Đều đúng, em đừng đoán nữa, cho em biết".

      " ?" có chút sốt ruột, nắm chặt nắm đấm, nhưng có cảm giác giống như bị bóp cổ, thể thở bình thường được.

      Trong lòng quyết. vẫn giữ thái độ lạnh lùng như trước đây, giọng rất bình tĩnh: "Khanh Khanh, muốn , cũng thể ".

      từ chối rất kiên quyết, tức giận cũng vô ích. ngồi ghế, cảm giác ngực đau dữ dội. Cuối cùng thực còn cách nào, nắm tay cắn cái rất đau, sau đó lấy hộp thuốc trước kính chắn gió ném vào mặt , ấm ức hét lên câu: "Em ghét ", đẩy cửa xe lao ra.

      Đường bắn đầy người , cạnh của chiếc hộp kim loại rơi trúng vào lông mày của , nhưng thấy đau, chỉ thấy trong lòng thoải mái. Lúc chạy xuống Khanh Khanh chạy sang đường, chạy vào cổng khu phố. Đuôi váy dài mất màu sắc tươi sáng vốn có trong bóng đêm, biết là có khóc hay . Chiếc xe tải đường chắn đường . Lúc đuổi theo thấy bóng đâu.

      Chưa về đến cửa, Khanh Khanh tắt điện thoại, sau đó cũng thèm bật máy, cố tình để liên lạc được. Phí Duật Minh rất lo lắng nhưng biết làm thế nào, đứng ở cổng khu phố hút thuốc. Sau khi về nhà cũng dám ngủ, vốn dĩ bệnh đỡ nhưng đến nửa đêm lại sốt cao.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    2. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 14 - Khác biệt, quan điểm hoàn toàn khác nhau
      Ngày hôm sau Khanh Khanh ở lì trong nhà, tự chuốc ấm ức vào mình, làm được việc gì. Vì trong lòng vui, bắt đầu bày sách giá sách xuống đất, nhất quyết đòi chuyển chỗ cho chiếc giường và chiếc giá sách trong căn phòng vốn to chút nào. khóa trái cửa, mình loay hoay trong phòng. Đệm giường đập vào tường, làm kinh động Mục Tuần ở phòng bên cạnh.

      Vì sắp phải đến Hồng Kông tham dự buổi họp đầu năm, Mục Tuần vừa làm báo cáo, vừa phải làm thêm vài thao tác mới bổ sung vào trò chơi. Ngày nào cũng bận đến nỗi hai mươi tư tiếng đêm ngày đảo lộn, mấy ngày liền có thời gian quản chuyện của Khanh Khanh. Nghe thấy tiếng động trong phòng Khanh Khanh, Mục Tuần ngồi dậy, dép rồi sang gõ cửa.

      "Thất Thất, mở cửa, làm gì đấy?"

      "Em bận". đẩy đống sách bừa bộn dưới đất sang bên, tiếp tục chuyển giường. Vì trước đó có bất kỳ kế hoạch gì, sau khi dịch chiếc giường mới phát phải dựng nó lên mới có chỗ để kéo giá sách. Nhưng chỉ có mình, lại thấp bé, đệm giường chưa đứng được bao lâu đổ xuống khiến sách vở bắn tung tóe.

      "Thất Thất, em làm cái quái gì trong đó vậy? Mở cửa để vào xem".

      Trong phòng còn chỗ nào để chống chân, Khanh Khanh đặt khung giường xuống, len từng bước ra ngoài mở cửa. Mục Tuần khó khăn lắm mới chui qua khe cửa hẹp, nhìn thấy căn phòng bừa bộn, khỏi nhíu mày.

      "Chuyển đồ đạc làm gì? có việc gì làm à?"

      lại gần dựng tấm đệm dưới đất lên, sau đó đẩy khung giường kéo đến giữa phòng về vị trí cũ.

      "Ông bà rồi, được nằm quay vào cửa sổ, khi nào có gió cảm mất, định xoay lung tung kiểu gì hả?"

      tìm chỗ cạnh giường ngồi xuống hỏi chuyện. trả lời, lầm lì sắp xếp, phân loại đống sách vở dưới đất, ngoảnh mặt sang bên.

      "Sao thế, chẳng phải ngày hôm qua vẫn bình thường sao". Mục Tuần cầm tập tranh tay Khanh Khanh, đặt sang bên, " cho út nghe, có chuyện gì mà mặt mày nhăn nhó thế này?"

      hậm hực cả ngày mở miệng, cuối cùng tìm được người để tâm , chạy lại đóng cửa rồi ngồi xuống sàn nhà, hai tay ôm đầu gối, gục mặt xuống gối.

      " út, chưa?"

      "Dĩ nhiên rồi". Thấy buồn rầu như vậy, đẩy đống sách ở giữa sang bên, để ngả vào vai mình, "Sao thế, họ Phí kia bắt nạt em à?"

      "Đâu có", muốn làm cho mâu thuẫn giữa và Mục Tuần trở nên gay gắt, vội lắc đầu, "Chỉ là có chút chuyện em thể hiểu được".

      "Chuyện gì? cho biết nào".

      "Cũng có gì, em nghĩ lung tung ý mà". cười rất gượng, chưa nhếch mép lên thể cười được, " út, cho bạn tại biết trước đây ai , trông họ như thế nào ?"

      ", thấy cần thiết, trừ phi ấy cứ hỏi bằng được, hỏi ai nhắc đến những chuyện qua ấy làm gì? Tình cảm là chuyện tại của hai người, phải nhìn về phía trước, thể ngoảnh đầu nhìn lại quá khứ. Lúc nào cũng nhắc đến những chuyện ấy có ý nghĩa gì cả, cảm giác hai người tin tưởng nhau. Dù sao hỏi, cũng chưa bị hỏi. Sao thế, em hỏi họ Phí kia à?"

      Khanh Khanh gật đầu, gục mặt vào vai Mục Tuần, cảm giác còn sức để tự giày vò vì những chuyện qua, trước mắt có rất nhiều vấn đề chờ giải quyết.

      " ta gì?"

      " gì, đều là em đoán lung tung. sao đâu, em bày lại giá sách là xong, làm việc của ".

      " mình em lầm lì trong phòng ra ngoài", Mục Tuần nắm lấy bím tóc của , chịu buông ra, thấy rất yên lặng, có chút bất thường.

      " gì, em cũng muốn biết nữa".

      "Nếu là thằng khốn ấy có gì làm gì khiến em vui nhất định phải cho biết, giúp em trút giận, đừng tự giày vò mình, tìm cho em người tốt hơn".

      Cứ dính dáng đến Phí Duật Minh, Mục Tuần chưa được hai câu là lại tức giận. Khanh Khanh vội gạt : "Được rồi, được rồi, em xếp sách đây, sao đâu, làm việc của ". Khanh Khanh bò dậy đẩy ra ngoài nhưng lại bị Mục Tuần quay người lại nắm tay: "Khanh Khanh, họ Phí kia..."

      "Em biết rồi, nữa, nữa". giơ tay đầu hàng, cuối cùng đẩy được Mục Tuần ra ngoài. đóng cửa phòng, nằm bò trong đống sách, đếm từng tập tranh tung tóe dưới đất, thực ra trong lòng vẫn đoán con số.

      Ngày thứ hai làm lúc điểm danh bọn trẻ đứng hàng chuẩn bị ăn cơm, trong đầu Khanh Khanh chỉ toàn là những tưởng tượng về những người bạn cũ của Phí Duật Minh. Buổi trưa ăn cơm đếm từng quả cà chua bi trong khay, đến phòng nghỉ chú ý đến những chiếc cốc rửa sạch đặt cạnh quầy, trước mắt lúc nào cũng là những con số nhảy nhót, mỗi lúc nhiều hơn. Cuối cùng Khanh Khanh mở tạp chí thời trang người mẫu nam được đám chân dài ngoại quốc ôm ấp trong tấm hình quảng cáo đột nhiên biến thành khuôn mặt của Phí Duật Minh khiến giật mình hoảng hốt, cà phê bắn tung tóe xuống đất.

      Khanh Khanh đứng trước bảng thông báo tính thành tích cho bọn trẻ, ghi thêm thành tích của ngày hôm nay. cầm bút, định viết mặt bảng lên rất nhiều khuôn mặt giống nhau, tất cả đều là khuôn mặt của , lúc cố chấp ngang tàng, giống như con ngựa bất kham, lúc dịu dàng tình cảm, âu yếm vuốt ve.

      giúp việc nhà họ Phí dắt tay Tiểu Hổ đứng ở cửa lớp, gọi bảy tám tiếng Khanh Khanh mới nghe thấy, đặt bút ra ngoài.

      "Có chuyện gì thế?"

      " 77, Mrs Phí bảo tôi hỏi ngày mai có đến dạy học ?"

      "Vì sao đến?"

      "Tiểu Long và Mr Phí đều bị cảm cúm, sợ đến tiện".

      Khanh Khanh quen người khác gọi là Mr Phí, nhưng nghe bị ốm, trong lòng lại lo lắng.

      Khanh Khanh khá thân thiết với giúp việc nhà họ Phí, nhân lúc tiến họ ra ngoài, hỏi thăm vài câu tình hình bệnh nhân, nhưng lại ngại hỏi ràng, chỉ hỏi: "Tiểu Long và Mr Phí đỡ chưa?"

      Nhân lúc Tiểu Hổ chú ý, giúp việc tỏ vẻ rất thần bí, thầm câu: "Tiểu Long sao, nghe Mr Phí và bạn ngoại quốc cãi nhau, đòi chia tay, vì quá lo lắng nên mới bị ốm".

      Khanh Khanh cũng biết mình đáp lại như thế nào, chỉ biết rằng sau khi giúp việc đưa Tiểu Hổ , đứng mình ở cổng trường rất lâu.

      Bạn ? Chia tay? Ngoại quốc?

      Buổi tối sau khi về nhà, cuối cùng Khanh Khanh cũng mở di động, có mấy tin nhắn của , đều dài, cũng hoàn toàn là xin lỗi, giải thích nhiều, chủ yếu là khuyên . Chờ cả buổi tối cũng gọi điện. Khanh Khanh ngủ yên giấc, nửa đêm lại tỉnh. cũng nghĩ đến con số kia nữa, chỉ lo lắng biết đỡ hơn chưa. bạn ngoại quốc kia có phải là chỉ ?

      Khó khăn lắm mới chờ được đến lúc trời sáng. Khanh Khanh đến trường từ rất sớm, mình ngồi trong góc lớp, cầm điện thoại tay, xoay xoay lại hồi lâu mới có dũng khí gọi điện thoại cho Phí Duật Minh, nhưng đầu dây bên kia tắt máy.

      Hết giờ làm, Khanh Khanh đến nhà họ Phí dạy học cho Tiểu Hổ. Tiểu Long có thể ngồi dậy, mặc bộ quần áo ngủ in hình nhân vật hoạt hình chạy đến phòng Tiểu Hổ. Hai em ngồi tấm thảm, chống tay lên má say sưa nghe Khanh Khanh kể câu chuyện Trầm Hương từ nguy nan, vất vả, vượt qua mọi khó khăn để cứu mẹ, chốc chốc lại ồ lên tiếng.

      Khanh Khanh miêu tả rất sinh động Nhị Lang Thần hung ác, Hạo Thiên Khuyển đáng sợ nhưng tâm trí chạy lên tầng ba. Khó khăn lắm mới đợi được đến lúc giúp việc mang hoa quả vào. lấy cớ vệ sinh chuồn ra khỏi phòng bọn trẻ.

      Bình thường Khanh Khanh chỉ dạy học cho hai đứa trẻ nhà họ Phí, chưa bao giờ lên tầng ba. cố gắng bước chậm, rón rén từng bước . Bố cục tầng ba giống tầng hai, phòng hơn tầng hai, chỉ có vài cánh cửa sơn đơn điệu, lạnh lẽo, có gì khác biệt so với quán bar. Trước mặt cửa phòng trong số đó có đặt chậu cây , trông rất giống cây quất. Khanh Khanh thể đoán được phòng nào là phòng của Phí Duật Minh.

      Khanh Khanh đứng ở cửa cầu thang, ngoài nhịp tim của mình nghe thấy thanh gì hết, cũng dám vào trong. cứ đứng như thế suốt phút, có chuyện gì xảy ra. Khanh Khanh biết làm thế nào, hít hơi sâu, quyết định từ bỏ.

      Cây quất rất sai quả, trông rất đẹp nhưng ở giữa lại thấp thoáng lá khô, hai chiếc lá đáng thương.

      Thất vọng kèm theo buồn chán. Khanh Khanh ngồi xuống, chạm tay vào quả quất lạnh buốt, định quay xuống giảng bài. Nhưng lúc đứng dậy, bím tóc của mắc vào cành quất, lúc chậu quất cũng nghiêng theo. Cuối cùng tuy đỡ được nhưng bốn năm quả quất mắc vào áo len rơi lộp bộp xuống hành lang, gây ra tiếng động .

      Khanh Khanh vội vàng chạy theo mấy quả quất, vô tình nghe thấy tiếng động hành lang, ngẩng đầu nhìn thấy cánh cửa mở ra trước mắt. Dưới đôi dép lê màu đen là mấy ngón chân ươn ướt, nhìn lên là hai cẳng chân. Tấm thân trần của Ông Trác Thanh vẫn còn bốc hơi, mái tóc ướt khẽ hất cái, nước bắn vào mặt Khanh Khanh.

      Ông Trác Thanh dựa người vào cửa, chỉ mặc chiếc quần đùi bó sát, chỉ cần nhìn là biết vừa tắm xong. ta uể oải : "Có chuyện gì sao?"

      Khanh Khanh sợ đến nỗi suýt chút nữa ngồi phệt xuống đất, những quả quất tay lại rơi xuống. cũng nhặt nữa, lùi sang đầu bên kia hành lang, cố gắng giữ khoảng cách xa nhất với Ông Trác Thanh.

      "Tôi...". Khanh Khanh để tay ra sau, căng thẳng đến nỗi biết giải thích như thế nào. lúc ấy ở cửa cầu thang vang lên tiếng bước chân khiến Khanh Khanh thể từ bỏ ý định bỏ chạy.

      " tìm ta đúng ?" Ông Trác Thanh khoanh tay, lên trước bước, đứng sừng sững trước mặt , hình như chờ xem kịch hay.

      Khanh Khanh liếc nhìn về phía cầu thang, Phí Duật Minh xách túi giấy của cửa hàng bách hóa đứng đó. mặc bộ quần áo thể thao màu xám, cạo râu, má có vết bầm tím, ràng là vừa mới ra ngoài về.

      Nhìn thấy Khanh Khanh thấy vui, ngược lại càng thấy lo lắng bất an. Phí Duật Minh gì, dừng lại lát rồi tiếp tục lên. Khi đến trước mặt Ông Trác Thanh, kéo tay Khanh Khanh trước mặt ta.

      Ông Trác Thanh lạnh lùng hấm hứ tiếng, về phòng đóng sập cửa lại.

      Phí Duật Minh kéo Khanh Khanh đến cửa phòng mình, đưa túi đồ tay cho rồi đẩy cửa bước vào.

      Lần đầu tiên vào phòng , đứng ở cửa biết nên làm gì. ném chìa khóa xe xuống, lấy túi đồ tay rồi nằm xuống giường, đập tay xuống chỗ bên cạnh mình.

      "Lại đây".

      Khanh Khanh gì, cũng lại gần, cứ đứng như thế khoảng ba phút, sau đó mở cửa ra ngoài.

      Lúc xuống tiếp tục giảng bài, Khanh Khanh cảm thấy lòng mình rối bời. Gần đến giờ tan học, Phí Duật Minh xách hai túi đồ vào. vẫn mặc bộ quần áo thể thao màu xám ấy, bế hai đứa trẻ, đưa cho mỗi đứa túi.

      "Chú có quà". vừa mở miệng, cổ họng khản đặc, giọng cũng lạc hẳn , "Quà Halloween, hôm nay chú mua bù".

      Hai cậu bế phấn khích ôm lấy túi quà, mở ra xem, đều là mô hình xe hơi, chiếc xe cứu hỏa, chiếc trộn bê tông. Tiểu Long lập tức đề nghị mang ra hành lang chạy đua. Tiểu Hổ cũng chạy ra theo. Trước khi quên ôm cánh tay của Phí Duật Minh, khẽ : "Cảm ơn chú".

      Đợi đến khi bọn trẻ ra ngoài, Khanh Khanh mới phát tay vẫn còn túi quà thứ ba. đưa ra trước mặt , bằng giọng điệu như ra lệnh: "Mở ra xem ".

      Khanh Khanh muốn động vào nhưng trước ánh mắt gườm gườm của vẫn mở ra. thò tay vào, sờ thấy thứ đầy lông, cứ tưởng là đồ chơi, nhưng lôi ra mới thấy đó là con nhện màu đen, hình như vẫn còn ngo ngoe trong lòng bàn tay của .

      Khanh Khanh sợ hãi hét toáng lên. vung tay ném rồi chạy ùa vào lòng , bộ dạng chẳng khác gì đứa trẻ sợ hãi. Thực ra sớm lường trước được điều này, đứng chờ sẵn ở đó. Mười mấy giây qua vẫn còn run rẩy, sợ đến nỗi toát mồ hôi, cảm thấy rất hỗn loạn, muốn chất vấn , thậm chí đánh nhưng lúc mở miệng, giọng lại nghẹn ngào: "..."

      "Vì sao tắt máy? Còn nữa, lúc nãy xảy ra chuyện gì?" gì, còn hùng hùng hổ hổ chất vấn , sắc mặt u ám, từng câu từng chữ rất ràng.

      Khanh Khanh vốn muốn . cầm con nhện đồ chơi dưới chân ngoe nguẩy lúc. vẫn còn trở ngại tâm lý, sợ nằm bò vai , hận đến nỗi nghiến răng kèn kẹt, cắn cái mạnh vào vai .

      Lúc tình cảm tốt đẹp, những trò đùa quái đản khiến tình cảm ngọt ngào hơn. Nhưng mâu thuẫn giữa họ vẫn chưa được giải quyết, lại bị dọa cho sợ hãi như thế này khiến tâm trạng của rơi xuống vực thẳm. Khanh Khanh kiềm chế bản thân, loạng choạng bước ra ngoài, chuẩn bị mở cửa ra.

      Phí Duật Minh đạp con nhện bông trước mặt , chạy lên trước hai bước, kéo cánh tay Khanh Khanh: "Em đâu?"

      Mặc dù cảm giác sợ hãi qua nhưng mặt Khanh Khanh vẫn tái nhợt, khóe môi run rẩy, lòng bàn tay lạnh buốt. Mấy lần muốn gạt tay ra nhưng đều được.

      "Rốt cuộc chuyện lúc nãy là như thế nào? Còn nữa, nếu em vui hãy hết ra, vì sao phải tắt máy? Như thế là công bằng, em bảo phải làm thế nào?"

      lớn tiếng , ràng là trải qua hai ngày thể liên lạc được, lúc này lo lắng biến thành giận dữ. Nhìn gần mới thấy khóe mắt có mấy đường vân mờ mờ, trông càng tiều tụy hơn trước.

      " còn muốn gì? Chẳng phải cũng tắt máy đấy sao? Như thế là công bằng nhất, ai quan tâm đến ai. Em muốn chuyện với . Bây giờ muốn, sau này cũng muốn. Chẳng phải chịu cho em biết sao? Em hỏi nữa là được chứ gì? Có bản lĩnh đừng có tìm em, đừng gọi điện cho em, tốt nhất là cứ tắt máy cả đời . đừng dùng cái cách thấp hèn này thấy có ý nghĩa lắm sao? Em phải là trẻ con. Phí Duật Minh, đừng có tưởng rằng dọa nạt em em thế nào. càng tốt, em thèm nghe đâu. Sau này nếu em còn gọi điện thoại cho ba chữ Mục Khanh Khanh viết ngược lại".

      Khanh Khanh chỉ muốn cho sướng miệng, đâu có nghĩ đến nặng hay , tràng cứ như là ném pháo tép vào người Phí Duật Minh. Đoạn đầu còn hiểu, về sau hiểu, chỉ có thể nắm tay , ra sức lắc lắc: " tiếng , em muốn làm gì?"

      "Em , em đấy, muốn hiểu hiểu, hiểu thôi, sau này chúng ta như thế này"/

      rồi định ra mở cửa nhưng bị kéo đến xó tường. Đây là lần cãi cọ gay gắt nhất kể từ khi hai người quen nhau, vượt qua mức độ ai giận dỗi, ai nổi cáu với ai, chuyển sang thảo luận có ở bên nhau nữa hay . Chí ít Khanh Khanh thực tức giận.

      Khanh Khanh giận tím mặt, vừa đẩy Phí Duật Minh, vừa cố với tay cầm ở cửa. Bọn trẻ chơi bên ngoài, mở cửa ra là làm gì được . Nhưng để cho được như ý, dựa vào ưu thế về thể hình, ghì chặt trong xó tường hẹp.

      "Phí Duật Minh, buông ra. buông ra em cắn ". Khanh Khanh hét lên, hai bím tóc quật quật lại như trống lắc, còn mình tức đến nỗi nước mắt sắp trào ra.

      là người lớn lên bằng sữa bò, bít tết, phương thức tư duy giống . kéo tay áo lên, giơ ra trước mặt : "Em cắn , cho em cắn".

      Khanh Khanh còn lựa chọn nào khác, cắn cái vào cánh tay của , mạnh hơn lúc cắn vào lưng, cảm giác cơ bắp của co lại, toàn thân đông cứng. biết chắc chắn là rất đau, nhả miệng ra, lấy tay lau miệng nhưng nước mắt vẫn cứ trào ra.

      "Em muốn chấm dứt như thế nào?" rất nản lòng, bị cắn nhưng vẫn ôm , "Con số ấy có ý nghĩa gì chứ? Trước đây là bao nhiêu đều quan trọng, quan trọng là sau này như thế nào. Ai cũng muốn trở thành người cuối cùng, vì thế mới ngừng tìm kiếm. Cách ở nước ngoài giống với cách ở đây, hai người cảm thấy hợp nhau sống chung với nhau, từ từ tìm hiểu, cọ xát, xem xem có thể có tương lai lâu dài được , thể có bất kỳ tiếp xúc nào về cơ thể.

      lớn lên trong môi trường như thế, làm được điều đơn giản như em cầu, nhưng cũng lăng nhăng, người nào đều có đầu có cuối, phải là chuyện bừa bãi, ngay cả vài năm theo đoàn xe khắp nơi cũng như thế. thề. Nếu em tắt máy dã sớm giải thích với em những điều này từ lâu rồi. Em có thể ghét , có thể tốt, nhưng nếu em muốn lý lẽ, cũng biết phải thế nào.

      Em bận tâm đến quá khứ nhưng thể thay đổi được quá khứ. Em truy cứu những trách nhiệm liên quan, thấy đó phải là trách nhiệm của . Tối qua tắt điện thoại, bảo giúp việc với em là vẫn ốm để em cũng cảm nhận được cảm giác bị bỏ mặc. sốt ruột cũng thể hỏi Tiểu Long, Tiểu Hổ, cho dù có hỏi chúng cũng ràng. Bọn trẻ chỉ biết em mặc váy gì, để tóc kiểu gì. muốn biết rốt cuộc em muốn phải làm thế nào, cố hết sức để học vẫn chưa được sao? Em phải cho cơ hội chứ..."

      đến cuối cùng, lầm rầm nguyền rủa, giống như con thú bị nhốt trong lồng, lòng dạ rối bời. Vết cắn cánh tay vẫn còn hằn vết răng của , chỗ chảy máu. liền giơ lên trước mặt , hỏi : "Em thích như thế này sao? Ngay cả em cũng tin, sau này phải làm thế nào? nghiêm túc là nghiêm túc. Em bảo đợi đợi, em bảo cố gắng vì gia đình em cũng cố gắng, như thế còn chưa được hay sao? Từ lúc mười sáu tuổi đến bây giờ, mười mấy năm qua tuy liên quan gì đến em nhưng em cùng sống những ngày tháng tiếp theo, đúng ?"

      Người ta thường dùng chân tình cảm động đối phương, dùng lý lẽ thuyết phục đối phương. xong cũng thấy trong lòng lúc ấm áp, lúc đắng chát. Khanh Khanh cố tránh mặt , nước mắt nước mũi đầm đìa, những lời giận dỗi nữa, chỉ trách móc : "Sao lại lấy nhện dọa em? Nếu những lời vừa em có thể nghe sao?"

      "Em nghe cái gì mà nghe, lúc ở tầng em chỉ quan tâm đến Ông Trác Thanh mặc quần áo, thèm nhìn , gọi em em cũng thèm lại gần. Em có thể nghe được gì? dọa em em có tìm ?"

      "Cách này đúng".

      " nghĩ ra cách đúng".

      Từ tình thế căng thẳng gươm tuốt vỏ, nỏ căng dây đến lúc chuyện thẳng thắn, hai người đều thấy nhõm hơn rất nhiều. Chỉ là vẫn đứng ở xó tường. cầm bím tóc của . sờ vào vết cắn tay .

      "Chảy máu rồi kìa, em cũng phải để cắn cái". chống tay lên tường, chặn giữa hai cánh tay của mình. Tuy là giọng điệu nửa đùa nửa nhưng ánh mắt hết sức nghiêm túc, áp sát vào mặt Khanh Khanh.

      Hơi thở của quyện vào nhau, tránh được, bị "cắn" cái. rất nhàng, dịu dàng, nhưng chưa kịp tận hưởng chút ấm áp thoáng chốc đột nhiên cửa bị đẩy ra. Tiểu Hổ hào hứng ôm chiếc xe cứu hỏa chạy vào phòng, suýt nữa đập vào người Phí Duật Minh.

      "Chú..."

      Niềm phấn khích của Tiểu Hổ biến mất ngay tắp lự, khuôn mặt xuất vẻ quật cường và khó hiểu. Cậu bé nhìn hai người lớn ôm nhau, lùi sau bước, giơ chiếc xe cứu hỏa ném vào chân Phí Duật Minh rồi òa khóc.

      "Chú xấu, chú được hôn Miss 77. Miss 77 là của Tiểu Hổ. Oa oa... chú, cháu ghét chú..."

      Khanh Khanh chưa kịp chạy ra ôm Tiểu Hổ Tiểu Hổ chạy . Tiểu Long đứng ngây ra ở đằng sau cũng biết chuyện gì xảy ra, ôm chiếc xe trộn bê tông đuổi theo em trai, miệng ngừng hét: "Mẹ ơi, xong rồi, chú cướp Miss 77 của Tiểu Hổ rồi... Mẹ ơi..."

      Tình hình sau đó phức tạp hơn, khó xử hơn Khanh Khanh tưởng.

      Đến tận khi Phí Duật Minh khỏi bệnh công tác, Tiểu Hổ vẫn chưa hết giận. Gần như trong suốt hai ngày nó lời nào, ăn uống hẳn hoi, ngủ ngon giấc, vứt tất cả những đồ chơi và truyện tranh mà Phí Duật Minh mua ra ngoài. Chỉ cần Phí Duật Minh lại gần bế cậu là cậu lại cắn quần áo, tức đến nỗi toàn thân run lên.

      Ở trường, Tiểu Hổ cũng chuyện với Khanh Khanh, chỉ lững thững theo , túm vạt áo hoặc bím tóc của . ăn cậu cũng ăn, uống nước cậu cũng nhấp ngụm, vệ sinh cũng phải kéo tay cùng mới chịu . Lúc Nọa Mễ trông bọn trẻ ngủ trưa, nếu Khanh Khanh có ở đó Tiểu Hổ cứ ngồi giường của mình, chịu nằm xuống, ra sức đấm xuống gối, khuôn mặt hằn lên vẻ tức giận. Bọn trẻ trong lớp nhận ra bất thường của Tiểu Hổ, chơi với cậu bé nữa.

      Tiểu Hổ vốn là đứa trẻ ngoan ngoãn, nghe lời nhưng mấy ngày liên tiếp làm hỏng rất nhiều đồ chơi, tô màu nguệch ngoạc vào mặt, vào người em búp bê hình bé trai rồi ném xuống đất, ra sức giẫm mạnh.

      cậu bé tuổi nhưng lại phản ứng dữ dội như vậy.

      Tất cả mọi người đều cảm nhận được rằng Tiểu Hổ đau lòng . Nó giận dỗi bao lâu, phải dỗ dành như thế nào, Khanh Khanh và Phí Duật Minh đều biết. Mrs Phí nhiệt tình khuyên họ, cũng có những phản ứng tiêu cực mà Khanh Khanh suy đoán trước đó, ngược lại sau khi biết chuyện của và Phí Duật Minh còn bày tỏ thấu hiểu và ủng hộ, an ủi nên bận tâm đến tính khí trẻ con của Tiểu Hổ. Bắt bất ký đứa trẻ nào chấp nhận người mình thích, người mình tôn sùng người khác là chuyện đau khổ, cần có quá trình. Mọi người đều cho rằng thời gian qua Tiểu Hổ dần quen với chuyện đó.

      Tuy nhiên tuần trôi qua mà tình hình của Tiểu Hổ vẫn chuyển biến. Cậu gầy rộc . Mỗi buổi tối người nhà đến đón hoặc lên xe bus của trường, lúc phải xa Khanh Khanh đều khóc đến xé ruột xé gan, lại còn ho sặc sụa, uống mấy loại siro cũng thấy đỡ hơn chút nào.

      Trong lòng Phí Duật Minh cũng thấy có lỗi. sửa lại chiếc tàu bị hỏng, mua kẹo cho Tiểu Hổ, muốn làm thân với nó, đưa nó ra ngoài hóng gió. Nhưng phải người lớn muốn mua chuộc là mua chuộc được ngay. Khi giận dỗi, Tiểu Hổ trở nên rất yên lặng, nhìn thấy Phí Duật Minh, thậm chí Ông Trác Thanh, ánh mắt đều chứa thù địch gay gắt, quay đầu chạy . Phí Duật Minh đón Khanh Khanh đến nhà dạy học. Tiểu Hổ ngồi ghế sofa thấy hai người họ người trước, người sau liền lấy tay che mắt, ùa vào lòng mẹ khóc nức nở: "Chú xấu".

      Phí Duật Minh hề muốn cướp Khanh Khanh khỏi tay ai, càng nghĩ đến chuyện tranh giành bạn với cháu trai. Ban đầu là Ông Trác Thanh, sau đó là Mục Tuần, rồi đến những trợ giảng có tình cảm với Khanh Khanh và hết đối tượng này đến đối tượng khác mà gia đình giới thiệu, cuối cùng ngay cả Tiểu Hổ cũng chắn trước mặt . cũng rất ấm ức, trong lòng thoải mái chút nào.

      Hai người vẫn còn di chứng sau khi cãi nhau. Vì thái độ của Tiểu Hổ vẫn gay gắt như vậy, Phí Duật Minh ít lần thở dài trước mặt Khanh Khanh, cảm thấy lòng nguội lạnh.

      đường đưa về nhà, thường dừng lại hỏi : "Em xem bây giờ có khó xử ? Tiểu Hổ cũng gọi là chú nữa. Tối qua ăn cơm còn lấy thìa đánh . Em còn muốn cãi nhau với nữa ?"

      Khanh Khanh còn bận tâm tới con số kia nữa, chỉ muốn Tiểu Hổ ổn định, tâm trạng của Phí Duật Minh vui vẻ trở lại. Thỉnh thoảng nghe thấy hai người họ lớn đều ho, lại thấy sống mũi cay cay, cảm giác mình phá hoại mối quan hệ vốn rất thân thiết hòa thuận giữa hai chú cháu.

      nhanh chóng quay trở về với dáng vẻ ngoan ngoãn trước đây, còn giận dỗi gầm rú giống như con sư tử mỗi khi cãi nhau với , chỉ dựa người vào ghế, thở dài nháy mắt với . Phí Duật Minh véo cái má trắng mịn của , muốn véo nhưng nỡ véo mạnh, cũng chịu buông tay, chỉ câu: "Em thấy chưa, em chẳng khi nào làm cho bớt lo cả".

      Cho dù có tiếp tục giằng co nữa hay vẫn phải làm, ăn cơm. Hằng ngày Phí Duật Minh vẫn xử lý những hỏng hóc chưa nguyên nhân của xe hơi. Khanh Khanh bận rộn với bọn trẻ ở lớp. Thỉnh thoảng, nhân lúc có ai lại mình ngồi trong phòng nghỉ, bưng cốc cà phê thở dài, vì Tiểu Hổ, vì mình, vì rất nhiều vấn đề quấn chặt lấy mình.

      Mục Tuần bay chuyến bay buổi sáng đến Hồng Kông tham gia cuộc họp đầu năm của công ty game ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. làm việc hơn nửa năm, lập ít thành tích. Bây giờ đến Hồng Kông nhận giải thưởng và du lịch. Mấy hôm trước khi đặc biệt hỏi Khanh Khanh thích quà gì. nghĩ trước nghĩ sau mà nghĩ ra được thứ gì cần thiết, chỉ mua vài chiếc móc treo chìa khóa của Disney. Khi tiễn Mục Tuần, giúp kéo va ly đến tận cổng khu phố, quên mang găng tay, hà hơi thắt lại chiếc khăn quàng cũ cổ Mục Tuần.

      Chiếc khăn quàng này khá lâu rồi. Năm nào cũng lấy ra đeo, giữ gìn rất cẩn thận, khác nhiều so với lúc Khanh Khanh mới đan, giữ gìn rất cẩn thận, khác nhiều so với lúc Khanh Khanh mới đan, chỉ là màu sậm hơn chút. Lái xe chạy lại giúp xếp hành lý lên xe, Mục Tuần xoa đầu , dặn dò chú ý sức khỏe, chăm sóc ông bà nội. Khanh Khanh nghe mà càng thấy lưu luyến, buồn rầu sụt sịt. Dù sao ba ngày nữa, người nữa cũng , hơn nữa xa hơn, lâu hơn Mục Tuần.

      Phí Duật Minh cố tình đặt vé máy bay vào buổi tối vì muốn để Khanh Khanh tiễn. Lúc bắt xe đến trường đón Khanh Khanh, mặc áo khoác, đứng vỉa hè gần cổng trường nhìn chằm chằm vào từng chiếc taxi phóng vụt qua.

      Chiếc xe vẫn chưa dừng lại chạy ra, chủ động mở cửa chui vào xe. gì, ôm chặt cánh tay của , ngoảnh mặt về phía cửa sổ.

      Phí Duật Minh nắm tay , đập tay vào ghế bảo tài xế lái xe . Vì Tiểu Hổ nên họ e dè hơn chút, ngay cả lúc chỉ có hai người cũng thân mật như trước. Ngồi trong xe cũng có thể nhìn thấy sân bay từ phía xa. cảm giác buông tay, lặng lẽ lau nước mắt.

      Các thủ tục kiểm tra trước khi lên máy bay đều được làm xong trước hai tiếng. Chuyển hành lý xong, hỏi đâu, liền chỉ về phía KFC ở tầng hai.

      Có lẽ do tâm trạng, có lẽ vì muốn mình vui hơn chút, Khanh Khanh chọn suất Variety Big box, ngồi chiếc ghế sofa ở góc trong cùng, thản nhiên ăn ngon lành. Ăn được miếng lại ngẩng đầu nhìn , vờ như uống ngụm coca.

      Lúc đầu Phí Duật Minh gì, lặng lẽ uống hồng trà, ăn miếng nào. Về sau thấy ăn quá nhanh, ăn quá nhiều, hai bên mép bóng dầu mỡ, ánh mắt u ám lẫn chút mơ màng. Cuối cùng ngăn cho lấy cánh gà, cũng cần biết tay dính bao nhiêu dầu mỡ, nắm chặt bàn tay ấy, lấy giấy ăn lau mép cho .

      "Chuyện lần trước là vấn đề của , đừng giận nữa, làm xong công việc về nhà chuyến rồi lập tức quay lại, qua lễ Tạ ơn có lẽ cũng sắp về".

      như vậy nhưng Khanh Khanh vẫn rụt tay lại, lấy miếng thịt gà đưa lên miệng. Vừa mới nhét vào miệng, răng cắm vào miếng thịt gà thơm mềm nhưng lại có cảm giác như tắc nghẹn ở cổ họng. bình tĩnh trong câu của càng khiến đau lòng. kìm được nước mắt, miếng thịt gà cũng rơi xuống bàn. đưa đến cửa phòng vệ sinh, ôm vào lòng.

      Cổ áo khoác của có mùi cánh gà thơm phức. Miệng còn bóng nhẫy nhưng vẫn đặt nụ hôn của mình lên đó. Lúc ấy trong người có nhiều gene ý tứ của người Trung Quốc, cũng bận tâm đến những người qua lại trước cửa phòng vệ sinh. Vì muốn hôn nên mới hôn, hôn rất nồng nàn, muốn dừng lại. Hôn xong họ đứng cạnh máy lọc nước giữa hai con đường. cắm đầu xuống đất, mặt đỏ ửng vì xúc động và e thẹn, hai mắt vẫn còn đỏ hoe.

      " mau quay lại nhé". sờ khuy áo trước ngực , cố để trông mình rất vui, rất hiểu chuyện, "Lúc nào quay lại em đón ".

      "Em như thế này làm sao được?". nâng cằm ngắm nghía lúc rất lâu, nước mắt đâu phải dừng là dừng được, vẫn cứ trào dân khóe mi. lắc đầu, làm ra vẻ bận tâm.

      "Haizz, đừng khóc nữa". thở dài, kéo tay vào mấy cửa hàng ngoài cửa kiểm tra an ninh. cứ đòi mua hai hộp mứt hoa quả bắt mang , là đặc sản, cuối cùng kiên quyết mang mới chịu thôi.

      Phòng chờ rất đông người, cũng rất ồn ào, loa thông báo chuyến bay phát liên tục. Họ nắm tay nhau, biết đến đâu, rất nhiều lời căn dặn. Phí Duật Minh thực muốn làm cho khóc, cuối cùng đưa đến trước tấm biển thông báo chuyến bay, kể cho nghe những đâu.

      Thời gian trôi rất nhanh. phải đến cửa kiểm tra an ninh điền phiếu xuất cảnh trước tiếng rưỡi, vừa lấy hộ chiếu và vé máy bay, liền giơ tay giật lấy, giấu sau lưng, bặm môi nhìn đúng phút, sau đó mới đưa cho .

      " đây", xong xoa đầu , quay người theo đoàn người chờ máy bay. mới chưa được năm bước, quay đầu lại thấy mặt đầm đìa nước mắt, đơn đứng ngây người ở cuối hàng lang.

      Phí Duật Minh từng chứng kiến những đôi tình nhân đau khổ lúc chia ly nhưng chưa thấy người nào giống như . lập tức chạy lại kéo ra khỏi hàng, tìm hàng ghế rồi ngồi xuống.

      Lần này ôm để khóc thỏa thích. lời, nghe nức nở, thỉnh thoảng hôn lên đôi mắt sưng đỏ của .

      " quay lại mà, em khóc gì chứ, đến lúc đó mua quà Giáng sinh cho em".

      Khanh Khanh giải thích được, lắc đầu òa khóc, dạ dày tiết ra axit trào lên cổ họng, đều là do những miếng cánh gà rán cố tống vào cổ họng gây nên. Loa thông báo lại đọc thông báo lên máy bay, hết lần này đến lần khác, nhiều đến nỗi nghe mà thấy rất khó chịu.

      "Lần sau đưa em . Lần này hứa bật máy hai mươi tư tiếng, ngày nào cũng nhắn tin gọi điện cho em. máy bay rất an toàn, em được nghĩ lung tung, biết chưa?"

      thấy gật đầu hay lắc đầu, cảm thấy chuyện hẳn hoi cũng vô ích, chỉ ôm giải thích thêm nữa. lúc lâu sau, đợi đến khi khóc nữa mới đứng dậy, hôn lên tóc .

      "Được rồi, mua cho em cốc nước, được khóc nữa".

      "Vâng".

      Khanh Khanh ngồi ghế, dõi theo hình bóng của Phí Duật Minh. chạy vào cửa hàng, rất lâu mà chưa thấy ra. Thông báo lên máy bay lại vang lên, điện thoại của cũng đổ chuông, là số điện thoại của .

      "A lô?"

      "A lô, em làm gì đấy?"

      " đợi , cửa hàng đông người quá ạ?"

      "Ừ, phải đợi lúc, em đỡ hơn chưa?"

      "Đỡ hơn chút rồi. xếp hàng trả tiền à? Để em tìm ?"

      " cần, em cứ ngồi đấy đợi ".

      "Thông báo lên máy bay rồi, nhanh lên chút, đừng để lỡ chuyến bay".

      "Ừ, biết rồi. Nhớ ?"

      "Nhớ".

      " ?"

      "..."

      "Lần trước là vấn đề của , sau này thế nữa. Lát nữa bắt xe về cẩn thận, về đến nhà nhắn tin cho ".

      "Vâng".

      Trong điện thoại phải là tiếng quầy thu ngân trong siêu thị tính tiền, Khanh Khanh nghe thấy có người : "Thưa , mời qua bên này kiểm tra, lúc này được gọi điện thoại".

      "A lô. ở đâu đấy?"

      " vào cửa rồi, lát nữa gọi cho em".

      Khanh Khanh vẫn chưa kịp hỏi gì điện thoại ngắt. vội vàng chạy về phía cửa kiểm tra an ninh, lúc chạy đến nơi thấy bóng dáng đâu.

      lúc sau điện thoại lại đổ chuông. nhấc máy nghe thấy giọng của . Giọng mang chút hối lỗi: " muốn để em nhìn thấy vào cửa, sợ em lại khóc, em bắt xe về nhé".

      "...". đứng bên ngoài cửa kính nghển cổ nhìn xung quanh, nhưng cuối cùng chỉ còn lại hụt hẫng.

      Khanh Khanh cầm chặt điện thoại, muốn trách mắng , muốn chạy qua cửa kiểm tra an ninh lôi quay lại, muốn đứng chờ ở sân bay đến khi nào bước ra nhưng điều cuối cùng mà có thể làm chỉ là mình ra khỏi phòng chờ, cầm điện thoại lúc lâu mà được lời nào.

      "Mau về nhà , đừng lo cho ".

      bắt được xe. đường về nhà lại kìm được nước mắt. Phí Duật Minh tắt máy, biết phải gì. muốn chọc cho vui nhưng lại làm được. Trước khi máy bay cất cánh, câu cuối cùng, đặc biệt bằng tiếng Trung, hề trôi chảy lại có chút buồn cười, giọng cũng gấp gáp và nghiêm túc. Nghe xong, Khanh Khanh khóc nữa mà lại cười, khiến lái xe cũng phải liếc nhìn qua gương chiếu hậu.

      Suốt cả buổi tối chỉ nhớ lại câu ghen tuông của . Mặc dù ăn nhiều khiến bụng dạ khó chịu nhưng lại nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

      : "Em được thích người khác", sau đó lập tức bổ sung: "Phí Tiểu Hổ cũng được".
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    3. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 15 - An tâm, thuộc về em
      Thực ra Phí Duật Minh thực lo lắng Khanh Khanh thế nào đó với người khác. Qua chuyện lần trước, hiểu khá thông suốt nhận thức về tình cảm nam nữ qua những suy nghĩ đơn thuần của . Sau khi xuống máy bay, gọi điện thoại cho . Giọng của có chút tinh thần nào. Vì lúc này trong nước mới là bốn năm giờ sáng, thông báo mình đến nơi bình an, sau đó lập tức dặn dò ngủ tiếp.

      Nhưng từ sau khi , đêm nào Khanh Khanh ngủ ngon giấc. Đêm đầu tiên mất ngủ trầm trọng, đêm thứ hai mất ngủ rất trầm trọng, đến đêm thứ ba sang phòng Mục Tuần, vừa bật đoạn phim sửa đổi game, vừa nghịch mấy loại mô hình game mà bình thường Mục Tuần cho động vào để giết thời gian.

      Đây là lần đầu tiên phải chịu đựng cảnh đơn khi hai người đàn ông quan trọng trong cuộc đời có ở bên cạnh, khó chịu hơn cả khi có bố mẹ ở đây, muốn chuyện với ai đó, đếm vòng, cuối cùng chỉ nghĩ đến Nọa Mễ.

      Khanh Khanh gọi điện thoại cho Nọa Mễ. Hai người chuyện cả ngày, cũng tìm được nhiều chủ đề chuyện. Cuối cùng Khanh Khanh đưa ra ý tưởng hôm nào đó dạo phố hoặc xem phim cho khuây khỏa.

      Nọa Mễ vui vẻ nhận lời. Nhưng vừa cúp máy, Khanh Khanh lại thấy chán. và Phí Duật Minh nhau khá lâu, nhưng chưa xem bộ phim hẳn hoi nào, hẹn hò cũng chỉ mang tính chất đánh du kích, cuộc hẹn hẳn hoi. càng nghĩ càng thấy buồn, càng nghĩ càng thấy tủi thân, thế nên xuống dưới nhà tìm thím Trương xin củ tỏi. bóc rồi xâu vào xiên cho lên bếp lò nướng.

      "Con bé này, con làm gì đấy?" Bình thường thím Trương chỉ thấy nướng bánh, chưa thấy nướng tỏi, định chạy ra tắt bếp nhưng Khanh Khanh cho.

      Nướng năm phút, Khanh Khanh bỏ mấy củ tỏi cháy đen sì ra, đưa lên mũi ngửi, cảm giác trong mùi cháy khét có mùi thơm rất kỳ lạ, cắn miếng, nóng đến rụng răng nhưng có thể xua phần nào cảm giác trống trải trong tình .

      Buổi tối trước khi ngủ, cuộc điện thoại quốc tế đường dài của Phí Duật Minh gọi đến sau cuộc điện thoại từ Hồng Kông của Mục Tuần. Vừa nhấc máy hỏi: "Em vừa gọi điện cho ai đấy, sao máy bận lâu thế?"

      Khanh Khanh nằm giường của Mục Tuần, ngắm nhìn bầu trời, nghe đoạn nhạc não lòng cuối phim, vừa ăn tỏi cháy vừa trả lời : " út em, ấy tuần nữa mới về".

      "Thế à, thế em nhớ ấy hay nhớ ?" ràng là người lớn nhưng có lúc hỏi những câu hỏi còn ngô nghê hơn cả Tiểu Hổ.

      "Chẳng nhớ ai cả". Khanh Khanh đặt xiên tỏi xuống rồ ngồi dậy, cầm điện thoại mà cảm giác toàn thân rũ rượi, nhảy xuống tắt nhạc. Tuy nghe giọng của nhưng lại ở nơi đất khách quê người. Cảm giác xa cách ấy chỉ vài câu thể bù đắp được.

      "Đừng suốt ngày nhớ , cũng đừng khóc, chẳng mấy chốc là về mà. Bên mưa, bên ấy thế nào, có phải là lại lạnh rồi ?"

      "Cũng bình thường, thấy lạnh trong lòng".

      Khanh Khanh rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Thấy tiêu cực như vậy, Phí Duật Minh chuyện nghiêm túc hơn. vài câu về chuyện ở công ty, sau đó với : "Chẳng phải ngày mai đến dạy Tiểu Hổ sao? Có thể ra ngoài chơi chút, đừng suốt ngày ủ rũ ở nhà. Sau chuyến công tác này, nửa năm phải nữa, đến lúc ấy bù đắp cho em, muốn mua gì mua cho em?".

      Khanh Khanh muốn gì được đây? thấy mở miệng "Muốn nhanh chóng quay về" quá sến, quá sướt mướt nên lại nằm xuống giường, xoay xoay lại suy nghĩ.

      "Cái gì cũng được, chỉ cần em thích là được". chờ tiếp. Hai người đều gì, chỉ nghe thấy nhịp thở rất bình tĩnh.

      Khanh Khanh nằm bò gối của Mục Tuần, đạp chân vào cuốn tiểu thuyết võ hiệp mà đọc, đột nhiên trong đầu lóe lên ý tưởng, liền hỏi Phí Duật Minh: "Ở chỗ có hiệu sách ?"

      "Có, em cần sách gì?"

      "Em cần sách gì cả, mua cuốn Tân Hoa tự điển Hán – Đức ".

      "Mua tự điển làm gì?"

      " cứ mặc kệ, ngày mai mua ".

      "Ok, lát nữa mua. Mua xong thế nào? Gửi về cho em à?"

      " phải, chẳng phải muốn người nhà em thích sao? Em có ở đầy phải tự học tiếng Trung, khi nào về em bắt viết. Còn nữa, phải viết nhật ký bằng tiếng Trung, mỗi ngày câu, khi nào về em kiểm tra".

      Vì trước đó khiến đau lòng, lại liên quan đến nhà nên Phí Duật Minh công khai phản đối, chỉ hỏi câu thăm dò: "Nhật ký gửi mail cho em được ?"

      Khanh Khanh lập tức kích động phản bác, vứt bỏ nỗi thương cảm trước đó: " được, tuyệt đối được. Nếu viết mang về đây em thèm nhìn mặt nữa. phải chăm chỉ học tiếng Trung, học thành ngữ, học thơ cổ, phải học cả kể chuyện cười nữa".

      đưa ra những cầu rất khó. Có lúc ngay cả những câu đối thoại bình thường cũng hiểu, có điều Phí Duật Minh suy tính lại cuối cùng vẫn nhận lời.

      Khanh Khanh cầm đũa ăn nốt nhánh tỏi cháy cuối cùng, đặt điện thoại lên tai, trịnh trọng tuyên bố: " biểu tốt, khi nào về... khi nào về em có thưởng".

      "Thưởng như thế nào?"

      Câu này khiến rất hứng thú, nhưng khi hỏi lại vặn lại: " muốn gì, thứ gì ngon ấy?"

      trả lời, lảng sang chủ đề khác. Tối hôm ấy Phí Duật Minh nghĩ rất nhiều, đặc biệt là lời hẹn ước đêm Halloween. Cứ theo mạch suy nghĩ của mình, ràng rành mạch, nghĩ đến thứ mà mình cần nhất là gì.

      Trong khoảng thời gian xa cách, Phí Duật Minh làm việc rất vất vả. Gần như ngày nào cũng phải họp ở nhà máy của Pháp và bộ phận kỹ thuật của công ty con. lô xe bị thu hồi ở trong nước liên quan đến vấn đề tính năng của vài linh kiện. Để chấm dứt hoàn toàn để xảy ra trường hợp tương tự, bộ phận thiết kế cùng bộ phận nghiên cứu và phát triển phải làm việc kể ngày đêm

      Phí Duật Minh thuộc loại lính nhảy dù, làm việc hiệu quả hơn cả lúc ở trong nước, tiến độ cũng nhanh hơn kế hoạch đề ra. Nhưng để quay về trước lễ Giáng sinh, mỗi ngày phải làm việc thêm hai tiếng.

      Tuy thời gian nghỉ ngơi rất ít nhưng Phí Duật Minh vẫn tuân thủ cầu của viết nhật ký bằng tiếng Trung. Bình thường tiện mang những thứ này đến nơi làm việc, lúc nào cũng vứt trong xe, tiện cầm xem, viết viết vẽ vẽ vài nét cuốn sổ, cũng dám đặt mục tiêu quá cao, sợ hoàn thành nhiệm vụ mất mặt đàn ông.

      Phí Duật Minh mua được cuốn Tân Hoa tự điển giản thể, ngơ ngơ ngẩn ngẩn thế nào mua phải cuốn phồn thể, phiên ký hiệu hoàn toàn biết, cũng biết cách tra, chỉ có thể mở ra ngắm nghía. Tuần đầu tiên học rất khổ sở, chỉ nhớ những chữ dưới năm nét, số từ phải là từ thường dùng, khó khăn lắm mới nhìn thấy từ quen quen, nhưng vừa nhìn thấy bao nhiêu nét loằng ngoằng lại từ bỏ.

      Sau hai tuần bận rộn ở Pháp, Phí Duật Minh về tổng công ty ở Đức, vừa xuống máy bay là chạy đến hiệu sách gần đó tìm từ điển Trung – Đức. Lần này có chút kinh nghiệm, mua cuốn từ điển giản thể bỏ túi, lúc nào cũng mang theo bên mình. Vì công việc ở tổng công ty ít hơn chút, ngoài họp và các hoạt động chúc mừng Giáng sinh, thời gian còn lại Phí Duật Minh có thể thoải mái tìm chỗ nào đó để luyện chữ, tiến bộ rệt. Nhật ký viết tay cũng từ mỗi ngày câu sang mỗi ngày hai ba câu. Tuy chủ yếu vấn là ghi tiền chi tiêu hàng ngày nhưng gửi fax về nước cho Khanh Khanh đọc lần, chủ động gọi điện sang, khen ngợi rất nhiều.

      Qua lễ Tạ ơn ở Mỹ, khí đón Giáng sinh ở các nước châu Âu ngày càng náo nhiệt. Năm sáu năm sau khi chuyển sang làm kỹ thuật Phí Duật Minh đều làm ở công ty, mọi người trong công ty đều quen biết nhau, tình cảm cũng thân thiết, gắn bó. Những người thường ngày trông rất nghiêm khắc, cứng nhắc nhưng lúc riêng tư lại là những người bạn nhiệt tình phóng khoáng, có thể coi là cạ cứng của Phí Duật Minh.

      Sau khi tan ca, Phí Duật Minh và mấy người quen trong ngành tụ tập ở quán bar. Mọi người uống rượu chuyện, về cuộc sống ở Trung Quốc của trong gần năm. Andreas cũng làm về kỹ thuật bỡn cợt hỏi câu: "Thế nào, tìm được mấy em búp bê Trung Quốc, cảm giác thế nào?"

      Trước đây Phí Duật Minh bận tâm tới những câu như thế, nhưng bây giờ vì có Khanh Khanh, muốn ra cho người khác biết.

      "Bây giờ vẫn có thể coi là mình". trả lời rất kín đáo.

      "Cậu á, sao có thể thế được? Định lừa ai đấy?" Andreas đấm cho Phí Duật Minh cái, hỏi cặn kẽ đến cùng.

      Phí Duật Minh muốn nhiều, cuối cùng chỉ câu: "Khi nào về dự định sống lâu dài, lúc đó có lẽ là hai người".

      "Mình biết ngay mà, nửa năm thấy cậu chơi xe, chắc chắn là có chuyện".

      Mọi người đều rất tò mò về em búp bê Trung Quốc của . Phí Duật Minh bị hỏi đến phát chán, đặt cốc xuống ra khỏi quán bar gọi điện cho Khanh Khanh.

      Phí Duật Minh về Trung Quốc vốn dĩ là vì coi trọng thị trường Trung Quốc, ban đầu hề nghĩ đến chuyện tình cảm. Bây giờ có Khanh Khanh, thể giống như trước đây thích đến đâu đến, có bất kỳ ràng buộc gì. Bây giờ động tý là muốn được chuyện với , hỏi làm gì.

      Điện thoại vừa tút tút hai tiếng, Phí Duật Minh tính khoảng chênh lệch múi giờ, có lẽ vẫn còn ngủ, liền lập tức cúp máy, quay vào quán rượu. Cuối cùng vẫn thoát khỏi bị dò hỏi. bị các bạn chuốc say, hỏi phát triển đến mức nào rồi.

      Mới nghe ba bốn tháng mà vẫn chưa có tiến triển thực , các bạn đều thấy xấu hổ thay cho Phí Duật Minh: " phải chứ? Cậu ăn chay sao? giống với phong cách của cậu".

      "Lần này nghiêm túc? Trông thế nào? Người có ngon ?"

      Mọi người hỏi hết câu này đến câu khác. Phí Duật Minh gì, chỉ hét lên: "Cút".

      cho phép người khác đánh giá về Khanh Khanh như thế. Tuy mọi người đều lại lần này về bắt buộc phải giải quyết triệt để, nhưng cũng nóng vội.

      Những người cần gặp gặp, Phí Duật Minh về nhà thăm bố mẹ, mua sắm những thứ cần thiết. Cứ có thời gian là lại lấy từ điển ra học hai chữ, lôi giấy bút ra tập viết. Vì thỉnh thoảng Khanh Khanh lại gọi điện sang nên buổi tối Phí Duật Minh cũng ra ngoài uống rượu với các bạn nữa. tìm phòng tập thể hình gần nhà rèn luyện sức khỏe. Từ bụng bốn múi luyện thành sáu múi rắn chắc.

      Buổi sáng Phí Duật Minh đứng trong phòng tắm, vừa nghe thông tin về Đảng Lao Động ti vi, vừa cạo râu. soi mình trong gương, cảm giác toàn thân nhõm, cơ bắp ngày càng rắn chắc, có thể làm trăm cái chống đẩy. Số ngày về nước được đếm ngược. bức tường trong phòng ngủ dán rất nhiều giấy dán, những từ tiếng Trung to đó nhận biết được khoảng tám chín phần. còn nhờ người kiểm tra giúp tất cả những sai sót về ngữ pháp trong cuốn nhật ký. thế nào lần này về nước cũng phải thưởng cho , tốt nhất là giống như các bạn , nên cho "thỏa lòng mong ước".

      Cùng lúc Phí Duật Minh bắt tay chuẩn bị về nước, quan hệ giữa Khanh Khanh, Nọa Mễ, Dương Tân cũng ngày càng thân thiết. Lúc đầu Khanh Khanh cảm thấy rất đơn, muốn rủ Nọa Mễ chơi chuyện. Về sau Dương Tân nhiều lần mời Khanh Khanh, ba người cùng đến Thạch Lựu, xem các buổi biểu diễn đa phong cách.

      Dương Tân trở thành người môi giới cho các cuộc biểu diễn trong quán bar Thạch Lựu Viện, quen biết rất nhiều người trong giới nhạc. Lần đầu tiên Khanh Khanh và Nọa Mễ gặp ban nhạc Live Rock, tổ hợp ngẫu hứng, thậm chí còn có cả nghệ sĩ hát rong. Trong khu vườn của Thạch Lựu Viện có rất nhiều thứ mà Khanh Khanh chưa bao giờ tưởng tượng. Vì thế chỉ hai ba lần thích thậm chí mê đến đó. Sau khi trở về từ Hồng Kông, thỉnh thoảng Mục Tuần cũng bị kéo đến đó. Nhưng hầu hết vẫn là Khanh Khanh và Nọa Mễ đến. Hai người ngồi ở chiếc bàn mà Dương Tân để dành cho họ, thắp cây nến, uống ly cocktail, thưởng thức nhạc sân khấu. Lúc biểu diễn, Dương Tân chạy ra ngồi cùng bàn với họ, ba lại chuyện trời dưới biển.

      Thỉnh thoảng Ông Trác Thanh cũng đến. Lúc ấy khó tránh khỏi có chút khó xử. Nhưng phần lớn thời gian ta đều ở sau cánh gà với ban nhạc, bao giờ chủ động ngồi cùng bàn với Khanh Khanh. Có lúc gặp nhau hai người cúi đầu chào nhau rồi thôi. Khanh Khanh hiểu rất chút nhiệt tình của đối với bay hơi hoàn toàn. Ông Trác Thanh và Dương Tân bước vào giai đoạn sống thử. Hầu hết các buổi tối Dương Tân đều ngồi chiếc xe đua màu đỏ của Ông Trác Thanh, cùng ta về biệt thự của nhà họ Phí ở Napa Valley.

      Khanh Khanh lén hỏi Dương Tân có bận tâm về cuộc sống như thế này . Câu trả lời của ấy rất đơn giản, cũng rất thẳng thắn: "Vui là được, nhân lúc hai người còn trẻ vui vẻ chút. Mình chú trọng đến kết quả, nghĩ nhiều như thế làm gì?"

      Cũng phải, nghĩ nhiều như thế làm gì? Nhưng Khanh Khanh quan tâm đến quá trình, đồng thời cũng chú trọng kết quả, vì thế trong lòng thực rất hy vọng Phí Duật Minh có thể nghiêm túc hơn, có trách nhiệm hơn với cuộc tình này. Thời gian về nước cận kề, Khanh Khanh bắt đầu còn tập trung nghe nhạc ở Thạch Lựu Viện như trước nữa, có lúc vì đợi điện thoại của , có lúc chỉ là rất nhớ, rất nhớ.

      Chẳng còn bao lâu nữa là đến lễ Giáng sinh. hôm, Dương Tân chạy ra từ sau cánh gà, đưa cho Khanh Khanh và Nọa Mễ hai tấm poster quảng cáo. Mặt chính của tấm poster giới thiệu về buổi biểu diễn của nhóm nhạc Rock của , mặt sau là thiệp mời, party chia tay Ông Trác Thanh.

      "Hôm ấy có đến ? Unplug, ấy cũng biểu diễn". Dương Tân vẫn giữ dáng vẻ vô tư hồn nhiên như thế.

      Khanh Khanh suy nghĩ lát. Lúc đến nhà họ Phí dạy học cho Tiểu Hổ nghe Mrs Phí loáng thoáng về tin ta sắp . Vì quan hệ giữa Khanh Khanh và Ông Trác Thanh rất bình thường, hai người gần như chuyện gì với nhau, vì thế lập tức nhận lời ngay.

      Các hoạt động cho ngày lễ Giáng sinh ở trường được gấp rút chuẩn bị. Khanh Khanh và Nọa Mễ vì quá bận rộn nên thường xuyên xuất ở Thạch Lựu Viện. Lần này lớp mẫu giáo nhỡ và lớp tiểu học biểu diễn cùng nhau nên Khanh Khanh lại gặp Shawn.

      Từ sau khi Shawn quay về hai người rất ít khi tiếp xúc với nhau. Cho dù là trong buổi họp nghiên cứu giảng dạy cùng nhóm họ cũng với nhau câu nào. Có lúc gặp nhau trong trường, Khanh Khanh luôn có cảm giác ánh mắt của Shawn vẫn còn dõi theo . Khoảnh khắc lướt qua nhau thoáng chốc, lúc ngoảnh đầu lại ta xa.

      Cảm giác bị nhìn trộm dường như biến thành ảo giác. Vì Phí Duật Minh sắp quay trở về nên cảm giác bất an của Khanh Khanh cũng dần dần bị xua .

      Trước khi lên máy bay, Phí Duật Minh nhắn tin: "Lần này về rồi".

      đường đến sân bay, ngoài cảm giác vui sướng, Khanh Khanh còn suy nghĩ mãi về tin nhắn ấy, quay về quay về , làm như có cái gì giả được nữa bằng.

      Như thường lệ, Khanh Khanh đeo ba lô lại lại trong sân bay lát. Du khách nước ngoài và người đến đón đều rất đông. chen vào được, chỉ có thể đứng ở góc xa tìm chỗ gần cửa xuất cảnh, tay giơ tấm biển mà hôm trước mình làm.

      May mà làm tấm biển . Buổi sáng Khanh Khanh hốt hoảng bật dậy, trước khi chỉ chú ý đến việc soi gương, quên cả điện thoại. Lúc quay về lấy điện thoại bị Mục Tuần chặn ở cửa, hỏi ngày cuối tuần thế này mới sáng sớm đâu? Lời dối chui tuột ra khỏi miệng cách rất tự nhiên, là đến trường tham gia bố trí hội trường cho ngày lễ Giáng sinh.

      Khanh Khanh viết tên tấm biển nhắn ấy. Ước chừng thời gian đến, Khanh Khanh chen vào đám đông. vốn thấp bé, lại chen ở hàng sau, du khách nước ngoài cũng nhìn thấy tấm biển của . đành phải giẫm lên khe hở ở lan can, đổi tay vẫy vẫy tấm biển của mình.

      Lúc chờ đợi cảm thấy rất nhàm chán, thời gian gặp lại thường trôi rất chậm, nhưng cũng chua xót giống như lúc phải chia xa. Được lúc Khanh Khanh lại đặt tấm biển xuống nhìn lại. Ba chữ viết đều rất ràng, phía dưới còn có phiên . cảm giác có thể nhận ra được, nhưng lại dám chắc chắn.

      Khanh Khanh cứ giơ được lúc như thế rồi lại lo lắng nhìn lại, đến tận khi tay mỏi nhừ mà vẫn thấy Phí Duật Minh đâu.

      Thời gian hiển thị bảng thông báo chuyến bay trôi qua gần tiếng. Khanh Khanh đói đến nỗi da bụng dính vào da lưng, cuối cùng nhìn thấy đoàn du khách châu Âu xếp hàng dài theo ngọn cờ của hướng dẫn viên du lịch ra ngoài. tìm trong đám đông, chen chúc theo hướng đoàn người ấy, chú ý nhìn, cũng biết ai đẩy từ phía sau khiến mất thăng bằng, suýt chút nữa lộn qua hàng rào, tấm biển rơi xuống đất, lăn rất xa.

      Khanh Khanh chạy ra nhặt tấm biển bị mất hơn nửa, ôm nó trước ngực. Trước mắt xuất đôi giày da màu đen. ngẩng đầu, bím tóc bị ai đó túm lấy.

      Người mà ngày đêm mong nhớ ở trước mắt. ấy có đẹp trai ? Thực ra hề đẹp trai, đường nét đậm chất phương Đông, khí chất có chút lạnh lùng, sống mũi là chiếc kính râm, giống hệt dáng vẻ lần đầu tiên gặp ngoài cổng trường. Nhìn đường nét làn môi cong lên, trong lòng Khanh Khanh dường như có thứ gì đó bay lên, rất muốn cười nhưng lại thấy khóe mắt cay cay. Hai người có chút xa lạ và khó quen trong thoáng chốc, lúc đứng dậy ngã vào vòng tay của .

      "Phí Duật Minh". Khanh Khanh áp vào người , cảm nhận niềm vui chân thực và mê đắm.

      "Ừ". Phí Duật Minh cầm tấm biển nát, ngắm nghía lúc, nắm tay đút vào túi áo, rồi léo va ly, "Về nhà thôi".

      Phí Duật Minh đưa vào thang máy. Trong lúc chờ thang máy, dựng va ly sang bên, bỏ kính ra, nâng cằm , thổi vào mắt . tránh được liền nhắm mắt lại. Nhân lúc ấy áp sát lại, đặt làn môi của mình lên bờ môi của . thấy xa lạ còn nồng cháy hơn trước. Hơi thở của hai người bỗng chốc trở nên quen thuộc, đến tận khi thang máy đến, cả hai đều rời nhau, để mặc cho nó qua.

      "Nhớ ?" véo má , "Hình như em béo lên phải".

      "Đâu có".

      tìm được từ gì thích hợp, chỉ có thể hôn tiếp, cho nữa.

      Thang máy lại đến, ôm vào thang máy, đeo kính râm cho , nhìn thấy chiếc kẹp áo áo len của là hình số "7+8" mà mình tặng, hài lòng gật đầu.

      Họ đến quán KFC ở tầng hai, gọi đồ ăn giống hệt lúc – Variety Big Box, có điều lần này mang về xe.

      Khanh Khanh ôm hộp Variety Big box đứng ở cửa. Phí Duật Minh gọi xe sắp hành lý. Khi tất cả được sắp xếp ổn thỏa, quay người gọi : "Khanh Khanh, lại đây".

      Sau khi lên xe, Phí Duật Minh địa chỉ ở Napa Valley mà địa chỉ nhà riêng trong thành phố. Khanh Khanh mở cốc sữa, định đưa lên miệng, nghe vậy, trong lòng bỗng thấy căng thẳng. đưa hồng trà cho , mở, chỉ đặt bên cạnh rồi kéo tay . Lúc đeo kính râm, nét mặt của trở nên rất khó đoán. Nụ cười lúc nào cũng nở môi dường như mưu tính điều gì đó, nếu có nghĩa là rất vui.

      Đột nhiên Khanh Khanh còn muốn ăn Variety Big box nữa. ngồi bên cạnh mà cứ thấy bồn chồn bất an, lúc rất lâu mới được câu: " đói ? Muốn ăn gì ?"

      siết chặt tay, đan ngón tay vào tay , gạt kính râm xuống, nhìn thẳng vào mắt .

      " mệt. Ăn gì... tí nữa tính".

      Lúc về nhà cũng là gần trưa. Khanh Khanh cầm hộp Variety Big box, lúc cầm tay trái, lúc lại chuyển sang tay phải, trong lòng có chút bất an, vì thế cứ dềnh dàng sau .

      Lúc ở trong thang máy gì, kéo lại gần bên mình, đưa va ly cho kéo, còn mình nhấn nút thang máy.

      Phí Duật Minh sống ở tầng ba mươi chín. Đây là lần thứ ba Khanh Khanh đến đây. nhìn chằm chằm vào mũi tên màu đỏ hướng lên , cảm giác trong lòng như có thứ gì đó sắp lao ra. khí rất ngột ngạt, phải là niềm vui đơn thuần mà tưởng tượng. Lúc mở cửa đứng cách bước, nghe thấy hỏi: "Vào ?"

      Dường như có chuyện gì đó sắp xảy ra, nét mặt của Phí Duật Minh cũng còn tự nhiên nữa, mang theo rất nhiều nỗi mong chờ, hỏi lại lần: "Khanh Khanh, vào ?"

      Cửa mở, Phí Duật Minh đứng ở cửa, cái bóng màu đên đổ dài xuống sàn nhà, khuôn mặt bị bóng tối bao trùm nhìn thấy . Khuôn mặt vuông vắn trước mắt Khanh Khanh dần dần biến mất, sau đó xuất những lời trách mắng nghiêm khắc của Mục Tuần, lời khuyên của ông bà bố mẹ bác trai bác . Người như bị đổ thêm chì, thể lê bước chân được. Nhưng chỉ vẫy tay và : "Khanh Khanh, lại đây". chầm chậm bước vào, ôm hộp Variety Big box, trong lòng có chút sợ hãi.

      Cánh cửa đóng lại sau lưng . Khanh Khanh đứng sát vào cửa, chiếc va ly kéo được kéo , sau đó là hộp Variety Big box trước ngực . Phí Duật Minh ném chìa khóa lên tủ, ra phòng khách, cởi áo khoác, bật bản nhạc, tiết tấu của nhạc điện tử bỗng chốc lan ra khắp căn phòng, cho tình cảm đan xen thả sức dâng đầy.

      "Vừa xuống máy bay... mệt lắm ạ...".

      Khanh Khanh gượng cười, nhìn lòng cà vạt, cởi cúc tay áo, tất cả đều rất tự nhiên, nhưng lại có chút gì đó rất bất thường. bước lại gần, đứng trước mặt . nhích sang bên cũng động đậy. tiếp tục xắn tay áo, để lộ cánh tay mà rất đỗi quen thuộc.

      Cứ nhìn thấy cánh tay ấy là Khanh Khanh lại cảm thấy như có thứ gì đó tắc nghẹn trong cổ họng, thể được lời nào, chỉ ho khan vài tiếng. mét năm mươi tám thể nhìn thẳng vào mét tám mươi lăm. Vốn dĩ chỉ miễn cưỡng đứng đến vai , bị làm cho sợ đến nỗi lùn vài phân. Tất cả các lỗ chân lông cơ thể đều căng lên, cảm giác chúng trở nên vô cùng nhạy cảm.

      "Bốn tháng rồi, bốn tháng, Mục Khanh Khanh, bốn tháng".

      Đôi mắt Phí Duật Minh nhìn tóe lửa, từng chữ ra dường như đều mang theo nỗi oán hận, lúc hôn cũng còn phong độ giống như lúc ở sân bay. ôm vào lòng, nhấc lên lắc lên lắc xuống, sang trái sang phải, lắc tung cả sợi dây chuyền của , dập tắt chút kháng cự cuối cùng của .

      "Em..."

      nghe giải thích, bỏ chiếc cài áo xuống, bắt đầu cởi những chiếc cúc áo len.

      " sao, dạy em..."

      "Ối..."

      Khanh Khanh bị bế dốc lên vai, cảm giác toàn thân như bay, muốn túm lấy thứ gì đó cuối cùng để vùng vẫy, cẩn thận làm đổ chiếc va ly kéo. Phí Duật Minh dựng nó lên, tiếp tục bế vào phòng ngủ.

      Phía trước chiếc áo len cổ sơ mi của hàng cúc . cởi lại đóng. Hai người cứ giằng co như vậy mấy lần liền. dừng lại, túm lấy tay của , vén chiếc áo len ấy lên rồi kéo thẳng qua cổ.

      " được..."

      Phí Duật Minh chau mày hỏi: "Hối hận rồi sao?"

      Khanh Khanh nghe vậy, gì nữa.

      Phí Duật Minh đặt tay vào dây áo lót, từ từ kéo xuống hai bên. Mặt nóng ran, ngoảnh mặt , biết nấp vào đâu.

      Phí Duật Minh bắt đầu dùng bàn tay lão luyện của mình mơn man da thịt của , dù sao cũng là người có kinh nghiệm. cởi áo sơ mi, đặt cùng chiếc váy Gypsy của , bên cạnh là đôi tất màu trắng có ngón hình chú chuột xinh.

      "Được ?" Giọng của Phí Duật Minh trở nên khàn khàn.

      Khanh Khanh ôm chặt hai cánh tay nằm xuống giường, cuốn gối định bỏ chạy nhưng bị chặn lại.

      Lần đầu tiên, Khanh Khanh chỉ cảm nhận được tình trong nụ hôn của Phí Duật Minh mà còn là cướp đoạt, chiếm hữu. Điều đó khiến vui, nhưng cũng khiến thấy thoáng buồn. Ý chí của là tấm lưới sắt được bao bọc trong lớp vải lụa, nghiền nát chút tự vệ nhoi của . lúc này khiến liên tưởng đến chương trình thế giới động vật, những động vật có vú giống đực trong thời kỳ động đực đều trở nên vô cùng hung dữ và mãnh liệt.

      hôn , nồng nàn và say đắm, gỡ bỏ phòng tuyến bảo vệ cuối cùng của , để lại rất nhiều dấu vết cơ thể . hề dè dặt, thậm chí còn có chút thô lỗ. hề có chút kinh nghiệm nào, chỉ thấy hoảng loạn, biết tận hưởng cảm giác sung sướng, mấy lần kìm được muốn phản kháng nhưng cổ tay bị vắt lên đầu. nhổm dậy, đôi mắt chứa quyết tâm thể thương thảo.

      " muốn". bằng tiếng Trung, xong còn lấp bất mãn của , ngừng khơi gợi, kích thích ham muốn, đưa chìm vào ngất ngây.

      Đến cuối cùng biết thể hối hận được nữa, nỗi ấm ức của Khanh Khanh cũng tăng lên cấp độ cao hơn, cam chịu số phận bóp cặt cánh tay của .

      Lần đầu tiên rất đau, bám chặt vào lưng hét lên tiếng "a", sau đó cắn gối dám động đậy. tồn tại của , chiếm đoạt có chút thô bạo và những giọt nước mắt ở khóe mi của hòa lẫn vào nhau. Sức mạnh cổ tay dần dần biến mất, biến thành mơn trớn nhàng trán. ngừng thầm bên tai : Khanh Khanh... Khanh Khanh..."

      Mặt Phí Duật Minh nóng ran như người sốt cao, tinh thần hết sức hỗn loạn, đôi mắt màu cà phê lúc sâu lắng, lúc ma. Khuôn mặt của luôn hữu trước mắt . kìm nén được toàn thân run lên, biết dựa vào đâu, đung đưa theo nhịp của .

      Bầu trời bên ngoài cửa sổ sáng rực nhưng thế giới của lại chìm vào bóng tối trầm đục. gần như gì, từng giọt mồ hôi lăn xuống má, dường như cả hai người đều sắp tan chảy, đau đến nỗi thể vui lên được.

      dỗ dành , chờ , phối hợp với , thanh khàn khàn hòa lẫn tiếng rên rỉ khe khẽ. Lúc dừng lại Khanh Khanh cảm thấy rất mệt, cảm giác như mình bị chia năm xẻ bảy, còn nguyên vẹn. hôn , hôn như muốn dâng cả trái tim của mình cho . Cuối cùng thở dài mãn nguyện.

      đưa vệ sinh. gối đầu lên ngực , nghe kể về những chuyện ở nước ngoài. Đột nhiên câu đầu cuối: "Lần thứ hai như thế này nữa".

      " sao?" Hỏi xong Khanh Khanh lại thấy hối hận, thấy mình ngớ ngẩn, ngu ngốc. bị hạnh phúc làm cho mê mẩn, quả nhiên lại bị cuốn vào vòng xoáy.

      Thực ra lần thứ hai còn kinh khủng hơn lần đầu tiên. Dù sao cũng là ham muốn của cơ thể, lúc cảm xúc dâng trào ai có thể khống chế được. Đột nhiên như biến thành người khác, còn dịu dàng nữa mà trở nên phóng túng. lớn lên ở nước ngoài. có tình cảm với mình nên mới bày tỏ như thế. Khanh Khanh tự an ủi mình nhưng vẫn chống lại được phản kháng của cơ thể. Mọi thứ trước mắt lúc sáng lúc tối, tay trượt xuống khỏi vai .

      "Sao thế?" nâng dậy hỏi.

      Chính động tác này khiến Khanh Khanh cảm nhận được tồn tại cảu người đàn ông cơ thể mình, còn là cái bóng đổ dài của lần gặp đầu tiên. Ham muốn cơ thể của trực tiếp và trần trụi, chút dè dặt.

      "Em có chút...". Lông tơ sau gáy Khanh Khanh dựng ngược lên, ngực đau tức, khoang mũi nóng rát. vẫn chưa kịp an ủi đừng lo lắng máu từ trong mũi tuôn ra.

      Khanh Khanh liếc nhìn đôi mắt của . Con ngươi trong mắt đen bóng, còn của lại trở nên u tối. nhắm mắt, khóe miệng khẽ nở nụ cười đáng thương. Trong tiềm thức, hoàn toàn tin tưởng Phí Duật Minh. Vì thế để mặc cho mình ngất trong vòng tay .

      Phí Duật Minh mớm cho Khanh Khanh mấy ngụm rượu Whisky. Hai ba phút sau mới tỉnh lại, mũi được nút bằng giấy ăn, gối đầu lên cánh tay , vẫn còn có chút tỉnh táo, phát ra tiếng rên khe khẽ.

      "Phí Duật Minh?"

      " sao, chảy chút máu cam". ngửa đầu uống ngụm rượu, đắp lại túi đá trán , cúi đầu mớm từng chút từng chút rượu vào miệng .

      Khanh Khanh nuốt rất chận, yếu ớt bám vào cổ áo . Sắc mặt vẫn rất xấu, rồi lại nhắm mắt, hàng mi rậm rạp khẽ run run, mặt vẫn còn dính vết máu chưa lau sạch, khiến người ta nhìn mà xót xa.

      Phí Duật Minh cảm thấy có lỗi nhưng cũng biết làm thế nào. Vốn là những chuyện rất đỗi bình thường nhưng với lại liên tiếp xuất những điều ngờ tới. đưa ra phòng khách nghỉ ngơi. nằm trong chăn, lại đắp thêm chiếc áo khoác đen mà mình thường mặc ngoài chăn. Khanh Khanh rất mệt, vừa ngả xuống gối là ngủ ngay, tay túm chặt áo sơ mi của .

      Phòng ngủ giống như trường gây án, vết máu loang lổ khắp nơi. Sau khi dọn dẹp xong Phí Duật Minh lại bế vào, thay cho chiếc váy màu đen mà mua. Quần áo của muôn màu sặc sỡ nhưng chiếc nào màu đen. Khi mặc chiếc váy màu đen nằm giường của , từ xuống dưới đề có vết hằn sâu. Khoảnh khắc ấy, lần đầu tiên cảm thấy hạnh phúc vì mình là người đàn ông đầu tiên của .

      Suốt cả buổi chiều Phí Duật Minh nằm trong phòng ngủ cùng với Khanh Khanh. nằm cạnh , nghe nhịp thở đều đặn của trong giấc ngủ, thỉnh thoảng thay giấy ăn mũi cho . Sau khi chảy máu cam, môi của vấn đỏ tươi, mái tóc dài xõa gối vẫn đen bóng, đó vẫn còn vương mùi của . áp vào lưng , giống như lữ khách sau nhiều năm lang thang phiêu bạt cuối cùng trở về với bến cảng thuộc về mình.

      Phòng ngủ rất ấm áp, còn hộp Variety Big box của KFC bàn uống nước trong phòng khách nguội tanh.

      Chiều tối, Khanh Khanh thức dậy trong cảm giác dễ chịu pha lẫn chút mệt mỏi, nghe thấy tiếng vừa huýt sáo vừa cạo râu trong phòng tắm, e thẹn dám đối diện với .

      Phí Duật Minh nghe thấy tiếng động liền chạy ra. lấy khăn mặt lau cằm, dao cạo râu vứt sang bên, vẫn còn nửa bên mặt chưa cạo, dáng vẻ có chút nực cười.

      "Đỡ hơn chút nào chưa?"

      sao, vừa khiến đỏ mặt tía tai, giấu mặt vào trong chăn.

      vẫn chưa đoán ra chút e thẹn rụt rè của , vén chăn bế ra ngoài. Nụ hôn buổi chiều rất nhàng. xoa ngực , áp lại gần thở dài thổn thức. Khi thể xác và linh hồn đều trở nên thân mật như nhau, liền coi như nửa của mình, thấy chảy máu cam đến nỗi ngất cũng vô cùng hoang mang và lo sợ.

      Phí Duật Minh chuẩn bị cháo gan, khay còn vài món ăn nữa. Từ lúc mua về đều đặt bếp hâm nóng, đợi thức dậy rồi cùng ăn. Nhìn bộ đồ đáng và hộp thức ăn tinh xảo, Khanh Khanh vừa bắt đầu có cảm giác thèm ăn, cầm thìa bón cho .

      "Mau ăn , ăn nhiều chút, lát nữa còn phải ăn hoa quả, gọt hết rồi, sau này ngày nào cũng phải ăn hoa quả, được để chảy máu cam nữa".

      Khanh Khanh bỏ giấy ăn trong mũi ra, sau đó đỡ lấy chiếc bát. Cháo gan rất mềm, mùi vị cũng rất ngon. từ từ thỏa mãn ham muốn bé cho cái miệng của mình. vừa tết tóc cho , vừa giải thích cái gọi là "lý luận của nhà họ Phí: "Làm nhiều thấy quen".

      bữa cơm mà rất nhiều lần, tết cho bím tóc xiêu vẹo, vừa vắt lên vai, chẳng bao lâu tuột.

      Khanh Khanh nhiều, muốn đối diện với .

      Ăn cơm xong lấy mấy con robot ra ngoài, sau đó tiếp tục tìm quà cho trong va ly. Khanh Khanh cầm robot BumbleBee lên nghịch, lúc sau lại đổi sang máy bay.

      ôm bảy tám cái túi đóng gói rất đẹp về, nhìn tháy mở hộp đựng băng máy bay, lấy băng ra rồi lại đặt vào, làm làm lại rất nhiều lần, giống như bé lần đầu tiên nhìn thấy búp bê.

      "... thích Deception hay Autobot[1]?"

      Sau khi làm tình, câu đầu tiên mà với là câu này. Trán của Phí Duật Minh hằn lên những nếp nhăn nhưng vẫn lập tức chạy lại chơi với .

      " thích em". đặt quà lên ghế sofa, thấy mặt lại đỏ ửng lên cách bất thường, đành phải từ bỏ ý nghĩ hôn .

      "Thế... thấy Autobot lợi hại hay Deception lợi hại?"

      "Cái này... chắc là lợi hại hơn. biết tháo xe hơi, chúng đều sợ ".

      mỉm cười lấy con robot trong tay , nghiêm túc : "Khanh Khanh, đến đây sống với nhé".

      giật nảy mình, lập tức lắc đầu.

      " được, nhanh quá".

      "Nếu mua cho em robot BumbleBee nhé. Chevolet Camaro được chế tạo dựa vào nó. giơ BumbleBee lên rồi hỏi .

      "". Khanh Khanh lắc đầu như đánh trống bỏi.

      "Thế em muốn gì?"

      Khanh Khanh giơ máy bay, mở máy ghi ở phía trước, lấy cuộn băng có thể biến hình ra ngoài, đặt vào tay : "Em muốn như thế này".

      "Nghĩa là gì?"

      hiểu và cuộn băng có mối liên hệ gì với nhau.

      Khanh Khanh đặt cuộn băng vào, đóng nắp mở băng của máy ghi .

      "Em muốn như thế này, mãi mãi ở trong trái tim người. Nếu là máy bay em muốn trong trái tim của chỉ có em".

      Lần đầu tiên Khanh Khanh bắt phải thề, ngoài niềm vui, vẫn còn chút cảm giác xót xa căng đầy trong ngực. biết vì quá hay đến đau đớn.

      Phí Duật Minh lấy giấy ăn, ôm vào lòng, chỉ muốn nhét vào cơ thể mình. đặt tay lên vai , trán vẫn còn ửng đỏ, cuối cùng nheo mắt mỉm cười.

      Phí Duật Minh đặt nụ hôn chân thành lên môi , chỉ xuất phát từ ham muốn, mà nhiều hơn là trân trọng. bế đứng trước cửa sổ trong góc, đứng trước thế giới khác với ánh đèn rực sáng khắp muôn nhà, thề thốt bên tai : "Em ở trong trái tim , mãi mãi ở trong trái tim ..."

      Khanh Khanh buồn ngủ, chuyện được vài câu rồi lại được bế vào phòng ngủ nghỉ ngơi. Căn hộ vốn trống trải giống như phòng khách sạn nay nhờ có tồn tại của mà bỗng chốc biến thành nhà. Phí Duật Minh cạo nốt râu, ôm chiếc laptop ngồi cạnh đầu giường canh cho ngủ, nhân tiện chụp lén vài bức ảnh.

      Tối hôm ấy, Khanh Khanh kiên quyết đòi về, vì thế Phí Duật Minh phải đưa về Champagne Town mà trong lòng muốn chút nào. Từ lúc lên xe đến lúc xuống xe, để cho mũi chân của chạm đất.

      "Sao còn chưa ?"

      " nỡ".

      "Mau , đừng để út nhìn thấy".

      " sao, còn đau ?"

      Khanh Khanh lắc đầu, đấm hai cái vào lưng . nhấn chuông, khi có người ra mở cửa mới đứng ở chỗ rẽ cầu thang, nhìn khó nhọc bước vào.

      Vì là ngày có ý nghĩa đặc biệt nên Khanh Khanh thể chợp mắt ngay được. Hai người chuyện điện thoại rất lâu, đến tận hai ba giờ đêm.

      Lúc giờ, Mục Tuần chạy sang gõ cửa lần, cảnh cáo Khanh Khanh mau mau ngủ.

      "Đủ chưa đấy hả? Có để cho người ta ngủ hay ?"

      Về sau đành phải chui vào trong chăn lén lút gọi điện thoại. Thực ra cũng chẳng có chuyện gì quan trọng, đôi khi chỉ là nghe nhịp thở của nhau, lặng lẽ nằm đó, dường như quay lại mấy tiếng trước lúc hai người ở bên nhau. thân thiết gắn bó keo sơn này cả vào trong giấc mơ của Khanh Khanh, lúc ngủ say rồi vẫn còn cười.

      mơ màng nhớ tới câu của Phí Duật Minh trước khi ngủ say: "Bây giờ em phải là , em cũng là rồi. Nhưng sau này cũng chỉ có thể là , được có hai, nếu có hai vẫn phải là ..."

      Khanh Khanh nhớ mình những gì. Thực ra gì cả. Phí Duật Minh cứ cầm điện thoại chờ nốt nửa câu còn lại nhưng chờ vài tiếng đồng hồ mà thấy gì. đoán chắc là ngủ say, nhưng cũng nỡ cúp máy mà đặt điện thoại cạnh gối, cứ lúc lại cầm lên nghe hơi thở của vang lên đều đều.

      Vì chênh lệch múi giờ nên tâm trạng của Phí Duật Minh rất thoải mái, buồn ngủ chút nào. ngồi giường, khởi động laptop, viết cho tổng công ty đơn xin phép được làm việc ở Trung Quốc trong thời gian dài.

      Quyết định thuyên chuyển công tác vốn nằm trong va ly bị xé làm đôi, ném vào thùng giấy.

      ---------------------------------------------------------

      [1] Trong phim Đại chiến robot, Deception là phe ác, Autobot là phe thiện.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    4. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 16 - Sơ xuất, chuyện ngờ tới
      Mấy ngày sau đó Khanh Khanh đều bận rộn chuẩn bị cho buổi diễn kịch Giáng sinh ờ trường mầm non, có thời gian nghỉ ngơi. Vai vẫn còn đau nhức, toàn thân ê ẩm, hết giờ làm được về nhà, phải ờ lại làm thêm, khâu vá đạo cụ. Ngày nào Phí Duật Minh cũng đến trường phụ với , cũng cần biết có sến hay , vừa nhìn thấy là hôn, giống như những đôi tình nhân ở nước ngoài. cười nhiều hơn, thỉnh thoảng lại biểu những xao động mà chỉ có mình mới hiểu được.

      Vì công việc quá bận rộn, họ có cơ hội đến nhà riêng của , nhưng cho dù thế nào họ vẫn thân mật hơn trước. Thậm chí còn giúp đính hạt cườm và cúc áo, hoặc đổ bã trà lấy nước cho . Nghĩ đến những khoảnh khắc ngọt ngào khi ở bên nhau, Khanh Khanh lại kìm được cười mơ mộng. Cười nhiều rồi Nọa Mễ chạy lại gõ đầu , nhắc nhở đừng mơ "giấc mơ xuân thu".

      Làm việc đến hơn 6g tối, Nọa Mễ trước, Khanh Khanh vẫn ở lại khâu, mỏi mắt rồi chỉ có thể dụi dụi, sau đó đặt kim chỉ xuống ra ngoài hành lang dạo lúc. Từ sau khi xảy ra chuyện khó xử với Shawn ở buổi triển lãm sách, Khanh Khanh giam số lần đến phòng nghỉ. Về sau gần như đến đó nữa, cùng lắm chỉ là rót cốc cafe về lớp uống.

      Bây giờ là giờ tan ca, Khanh Khanh nghĩ rằng gặp ai, vì thế mới đến phòng nghỉ, chốc chốc lại sờ điện thoại trong túi, chờ tin của Phí Duật Minh. Quả nhiên phòng nghỉ trống trơn bóng người. bàn uống nước có hai ba tờ tạp chí, trong bồn là những chiếc cốc dùng. Khanh Khanh pha tách trà rồi ngồi xuống cái góc quen thuộc với mình, tiện tay giờ cuốn tạp chí ra xem.

      Bảo vệ kiểm tra đình vào tắt đèn, nhìn thấy ở đó liền chào câu"Vẫn chưa về à Mục?"

      "Vâng, làm thêm, lúc nữa mới vế"

      "Chờ bạn trai đến đón à?"

      Từ sau khi gặp và Phí Duật Minh trong phòng học, bảo vệ đoán được chút ít. Về sau nhìn thấy hai người nắm tay nhau ra, cũng hiểu mối quan hệ chứa trong đó. Tuy lúc lên lớp , Khanh KHanh luôn kiên trì nguyên tắc làm việc nghiêm túc, kín đáo, nhưng hết giờ làm, vẫn nghe thao ý Duật Minh.

      Phí Duật Minh cho rằng thân phận phụ huynh của phải là chướng ngại, cho dù công khai nhau cũng là quang minh chính đại. Nhưng vì phía nhà trường tương đối nhạy cảm với những vấn đề tương tự như thế này nên Khanh Khanh vẫn hết sức cẩn thận. Nghe thấy bảo vệ như vậy, ngượng ngùng mỉm cười, đặt cốc xuống vội vàng về lớp.

      Khanh Khanh quên tắt hộp thư điện tử, lúc vào lớp. tiếng chuông báo có thư vang lên. Mở hộp thư thấy bàng sắp xếp các hoạt động của nhà trường trong ngày lễ giáng sinh. Lễ Giàng sinh là ngày lễ bận rộn nhất trong năm, có bán hàng từ thiện, đóng kịch, hội thánh ca, lại còn các hoạt động bốc thăm tặng quà cho các công nhân viên trong trường do nhà trường tổ chức, cuối cùng là bữa tiệc giàng sinh do nhà trường sắp xếp.

      Khanh Khanh cầm kim chỉ, nhẩm tính xem hoạt động nào tham gia cùng Phí Duật Minh. Cửa phòng học vang lên tiếng gõ cửa, cứ ngỡ là bảo vệ kiểm tra nên ngẩng đầu, đợi đên khi nghe thấy tiếng mở cửa mới phát có người đứng cạnh cửa la Shawn.

      Khanh Khanh thấy có chút đột ngột, mũi kim lệch hướng chọc vào ngón tay, cảm giác hơi đau. có chút cảnh giác, đặt đồ tay xuống.

      Trời tối đen như mực, trong trường còn ai, chỉ có phía cuối hành lang là còn sáng đèn. Bóng của Shawn lẫn trong màn đêm, khuôn mặt khôi ngô chút biểu cảm. ta thẳng vào phòng học, quay người đóng cửa.

      "Lâ lắm gặp em", Shwan mỉm cười, ngồi xuống tủ đồ chơi ờ cửa ra vào, lấy sau lưng bì thư, "Thấy đèn vẫn sáng, liền thử vận may, ngờ em vẫn ở đây, rút cái , đây là Secret Santa của bữa tiệc Giáng sinh năm nay!"

      Sau buổi triển lãm sách, mỗi lần xuất trước mặt , Shawn đều coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Khanh Khanh biết ta làm gì trong hai tuần rời khỏi trường, chỉ nghe mọi người bàn tán sau buổi lễ Giáng sinh ta rời khỏi trường, có điều chưa có cơ hội chừng thực.

      Sau khi quay lại, Shawn gầy hơn chút, có lúc thậm chí trông rất hốc hác, dáng vẻ khôi ngô ngời sáng cũng giảm rất nhiều. Chuyện ta hay ở vốn phải là chuyện Khanh Khanh nên quan tâm. tố cáo mạo phạm của ta với phía nhà trường. ta cũng truy cứu chuyện đánh nhau với Mục Tuần, bề ngoài gần như hai người biến chiến tranh thành hòa bình. Nhưng mỗi lần gặp mặt, Khanh Khanh vẫn thấy căng thẳng. Dù sao ta từng liên tiếp hai lần mạo phạm , trở thành người mà dám lãi gần cũng muốn lại gần.

      Shawn đưa bì thư Secret Santa cho , thấy lùi về phía sau trốn tránh nên đứng sau bàn làm việc, dám tùy tiện lại gần.

      "Rút cái , rút xong . khác năm ngoái là mấy, đến bữa tiệc Giáng sinh, chuẩn bị món quà quà 50 tệ, gói lại rồi việt tên người em tặng. Lần này lớp mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo tách riêng, mấy khu cùng tổ chức, hấu hết mọi người đều rút rồi"

      Khanh Khanh do dự hồi lâu nhưng vẫn chịu đưa tay ra, chỉ :"Ngày mai tôi rút sau. Tôi cùng vời Nọa Mễ".

      " ấy rút rồi". Shawn lật bì thư, chỉ vào cái tên được đánh dấu trong bảng danh sách giáo viên cho nhìn.

      "Vậy..."

      "Rút , có khó gì đâu, rút xong . Đây là lần cuối cùng tham gia". xong, Shawn buồn rầu đưa bì thư cho "Sau lễ Giáng sinh quay lại nữa".

      ".. sao?" Khanh Khanh cầm bì thư rồi mở ra, lấy mẫu giấy. ngờ ta chủ động chuyện xin thôi việc, cũng tiện tiếp, thế nên hỏi:"Năm nay có thể đưa bạn của mình cùng đến ?"

      Shawn cầm bì thư, im lặng lúc rồi nhún vai, lật sang tờ danh sách: "Là ai?"

      Khanh Khanh mở mẫu giấy ấy ra mà tay cứ run run. Vừa mở ra thấy đó là tên cùa Shawn. tưởng mình hoa mắt, lắc đầu nhìn lại, nhưng vẫn là ta.

      Shawn thò đầu nhìn, hề ngạc nhiên, chỉ đánh dấu tên hai người bảng danh sách, sau đó lấy mẫu giấy bỉ vò nhàu nhĩ trong tay Khanh Khanh ném vào thùng giấy bên cạnh.

      "Trước khi chưa xác định số người cụ thể, thể đảm bào có thể đưa bạn đến hay , có điều nếu là quan hệ vợ chồng chắc chắn có thể đưa đến". Dường như Shawn hiểu ý muốn hỏi, bổ sung thêm câu:" Theo thông lệ của trường partner thể cùng xuất . ngày mai nah hỏi ràng rồi cho em biết. trước đây, bye".

      Partner?

      Sau khi Shawn , Khanh Khanh vẫn ngồi khâu quần áo, nghĩ mãi muốn ta muốn ám chỉ ai. Theo lý mà , ngoài Gia Lan và Nọa Mễ, có ai biết chuyên giữa với Phí Duât Minh, còn về việc tiến triển tới đâu cũng chỉ có họ mới biết.

      Phí Duật Minh đến muộn, Khanh Khanh khâu thêm được mấy chiếc. Cửa phòng học vang lên tiếng gõ cửa, khoanh tay, vờ làm ra vẻ khó chịu.

      "Có ăn cơm đây?"

      lại gần cầm lấy kim chỉ và hạt cườm tay , gạt mọi thứ bàn sang bên, bế ngồi lên bàn.

      "Em làm gì thế? cả ngày để ý gì đến ?"

      " khâu đây này, lát nữa đâu ăn cơm?"

      "Ăn cơm?" hấm hứ tiếng, dáng vẻ rất bất cần.

      "Chẳng phải buổi tối ra ngoài ăn cơm sao?". Nơm nớp lo sợ đón nhận nụ hôn của , Khanh Khanh nhảy xuống bàn, chạy ra cửa ngó nghiêng như muốn tránh hiềm nghi. Lúc quay lại thu dọn mấy bộ quàn áo chưa khâu xong, cho vào túi, tắt máy tính cho , vắt áo khoác của tay.

      "Về nhà rồi khâu, tìm người làm cho em, còn có cài gì phải khâu nữa ? Đưa hết đây cho ."

      Sau khi trở thành bạn trai của quan tâm chiều chuộng hơn. Khanh Khanh đưa túi to quần áo cần phải hoàn thành cho rồi cùng ra về.

      Lúc ra khỏi cửa, bảo vệ lại nhìn thấy hai người. Tuy lần này họ nắm tay nhưng bảo vệ vẫn mỉm cười với họ.

      Sau khi Khanh Khanh lên xe, Phí Duật Minh khò chịu : "Cái gã kia cứ cười cái gì với em đấy?"

      "Cái đó.."

      "Cái đó cái gì? về nhà em, đến chỗ ". tuyên bố xong ném túi quần áo biễu diễn ra ghế sau, sau đó cúi đầu thắt dây an toàn cho , "Lát nữa biển cho tốt... nấu cơm cho em ăn".

      Biểu ? Biểu gì? Khanh Khanh hoàn toàn hiểu.

      Chiếc xe lăn bánh, ban đầu rất an phận, suy ngẫm câu của theo hướng tích cực, nhưng lại thấy có khả năng ấy.

      " ăn sao, vì sao lại đến chỗ ?"

      Phí Duật Minh vuốt ve bím tóc của , ho tiếng, yết hầu khẽ rung lên, kéo cửa xe bên cạnh, để hở khe .

      Vận tốc của xe bỗng chốc tăng lên rất nhanh, Khanh Khanh gần như bị bắn bật lên, lúc bình tĩnh lại chiếc xe phóng rất xa, thay vào đó là cảm giác lướt như bay. Khanh Khanh nhìn cảnh vật bên ngoải cửa sổ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau, thấy có chút chóng mặt, kìm được hỏi: "Việc gì phải phóng nhanh như thế..."

      "Tranh thủ thời gian!" rồi lại đạp ga, chiếc xe giống như mũi tên rời khỏi cung tên, lao về phía thành phố.

      Khanh Khanh mếu máo, bám chặt vào dây an toàn ngực, liếc nhìn Phí Duật Minh, trong lòng bắt đầu nghi ngờ mưu gì đó.

      Điều chờ đợi Khanh Khanh là bữa tiệc gặp mặt đầm ấm, ở chình căn hộ của Phí Duật Minh. Những người có mặt đều là bạn bè của ở trong và ngoài nước.

      Trước khi vào cửa, tay xách túi quần áo, tay bế , giống như bế Tiểu Hổ, sau đó đạp cửa, bên trong có người ra mở cửa.

      Ban đầu trong phòng rất tối, bỗng chốc ánh đèn rực sáng, có ngưới phụt pháo giấy, có người huýt sáo, còn cò người bật Champagne khiến Khanh Khanh có cảm giác nơi đây giống như bữa tiệc cưới.

      Trong phòng có mấy chục người, cả trai lẫn , có người Trung Quốc, cũng có người ngoại quốc, đứng chật kín cả phòng. Máy dãy sofa đều là những khuôn mặt xa lạ. đa số mọi người đều đứng, lắng nghe tiếng nhạc điện tử mà Phí Duật Minh thích. Người , người lại như con thoi nhưng có người nào Khanh Khanh từng gặp.

      Pizza và các loại đồ ăn được bày khắp nơi trong phòng, nhiều hơn cả là bia, từng két từng két xếp thành hàng, các loại cốc đựng Whisky, trong phòng bếp có người đàn ông chuyên pha chế rượu, trông giống hệt như quán bar. Các vị khách đều cầm ly rượu tay, còn có đống quà xếp chồng chất.

      Khanh Khanh được giới thiệu với tất cả mọi người. Lần đầu tiên được làm quen với các mối quan hệ xã hội của , quả thực là rọng đến đáng sợ.

      Trong số những người này có những người cùng làm trong nghế với , có người làm thiết kế xe hơi, có người làm về kỹ thuật, có người làm về tiêu thụ, có người chơi đua xe va việt dã, còn có rất nhiều người liên quan đến công việc của , ví dụ như chủ biên nhà xuất bản, bác sỹ, nhà điêu khác mỹ thuật, phóng viên, kiến trúc sư, nhac4 sỹ, đầu bếp, thậm chí còn có người làm visa ở đại sứ quán Đức. Hầu hết đều là người trẻ tuổi, vì thế mọi người đều hề e ngại, vài người ngồi dưới đất, dựa vào tường chuyện.

      Mỗi người gặp Khanh Khanh đều ôm rất nhiệt tình, dường như chỉ bắt tay đủ để bày tỏ tình cảm của họ, có người thậm chí còn hôn . Mấy ngưởi đàn ông chạc tuổi Phí Duật Minh hình như cũng rất thân thiết với . kéo Khanh Khanh lại đòi bế , lớn tiếng trêu đùa:"Xinh quá! Có cho hôn Fei?"

      Tuy làm việc cùng với người ngoại quốc, biết đây là buổi họp mặt giữa bạn bè thân thiết nhưng Khanh Khanh vẫn rất e thẹn. vừa được người đàn ông đặt xuống, người ngoại quốc râu ria xồm xoàm vẫn chưa chạm vào , chui vào vòng tay của Phí Duật Minh, nấp sau lưng .

      Mọi người cười ầm lên, Phí Duật MInh âu yếm ôm , hôn lên trán , lấy chai rượu chắn tay người đàn ông ấy, câu hiểu.

      Cho dù làm công việc gì, người ngoại quốc đều tỏ hai mặt rất cực đoan. Lúc làm viêc đóng bô Complet, giày da, nề nếp thận trọng. Lúc ăn chơi điên cuồng phóng túng, ngay cả giữa nam và nữ cũng có quá nhiều trói buộc.

      Trước mặt Khanh Khanh, có rất nhiều chủ động ôm Phí Duật Minh, nhiệt tình sa vào vòng tay của , sau đó mới nhớ tới mời rượu Khanh Khanh, mỉm cười khen là "búp bê Trung Quốc của Fei"

      Rất nhiều người gọi là "búp bê Trung Quốc của Fei". Về sau ngay cả Phí Duật Minh cũng gọi như vậy. túm bím tóc của , ánh mắt nồng cháy, với mấy người bên cạnh "Búp bê Trung Quôc, ghê lắm!"

      Khanh Khanh nghi ngờ uống say, thực ra từ đầu đến cuối tay chỉ có chai rượu.

      Từ xa lạ đến dần dần thân quen, phần lớn thời gian mọi người đều tiếng . Khanh Khanh co thể hiểu được. Họ nó về điệnảnh, nhạc, chính trị, đua xe, hôn nhân, con cái, thời tiết. Phí Duật MInh khoác vai , ôm khư khư bên cạnh, cứ như là sợ người khác biết mồi quan hệ của học. Có lúc mọi người bàn luận vấn đề sôi nổi, đột nhiên aanh quay sang hỏi :"em thấy thế nào?"

      Khanh Khanh diễn tả được cảm giác của mình, hoàn toàn bị bữa tiệc gặp mặt này làm cho mơ hồ, dường như Phí Duật Minh mà quen cũng bị lột nửa chiếc mặt nạ, trở nên thoải mái, nhiệt tình hơn.

      Phí Duật Minh hâm nóng pizza cho trong lò vi sóng, rồi pha cho cốc ca cao nóng, để ngồi xuống thảm, ngả vào đùi nghe mọi người chuyện về kinh tế nay và thị trường Trung Quốc.

      Hầu hết người ngoại quốc đều rất hay truyện trò, có điều lúc chuyện họ cũng có nhiều điều cấm kỵ, giống như người Trugn Quốc rất cởi mở, chút dè dặt. HỌ về công việc nhưng bao giờ nhắc đến tiền lương, về gia dđình nhưng nhắc đến bố mẹ, cũng như bao giờ hỏi tuổi phụ nữ.

      Chủ đề chuyện cuối cùng là về hai người, rất nhiều người hỏi về câu truyện tình của họ, mấy người bạn Trung Quốc hỏi kế hoạch đính hôn, thậm chí kết hôn. Khanh Khanh lập tức chuyển từ hờ hững đến chăm chú lắng nghe, đây cũng là vấn đề mà suy nghĩ rất nhiều.

      Phí Duật Minh nghĩ lúc, khẳng định cũng phủ định, chỉ trả lời câu rât mơ hồ, "Tôi hi vọng có thể mãi mãi ở bên nhau", sau đó kéo bím tóc của Khanh Khanh hỏi : "Em thế nào?".

      Mời nhau được hơn bốn tháng, tầm nhìn về tương lai cũng có hạn, muốn Khanh Khanh gì cơ chứ? Muốn kết hôn? Muốn có gia đình?

      Khanh Khanh ngẩng đầu, nhìn mấy khuôn mặt tò mò, bỗng chốc thấy xấu hổ, được lời nào. Lần đầu phát ra mình lại dễ thẹn thùng đến thế, quay lại nhìn Phí Duật Minh, mỉm cười xoa dịu khí, nắm tay : "Tôi là được, đừng hỏi búp bê của tôi"

      Mọi người phạt uống rượu, phạt họ hôn nhau. Lần đầu tiên giống như thanh niên mới lớn trước mặt , cầu xin, bế lên.

      Bờ môi ngậm đá nóng rát, nước đá chạy vào miệng dường như cũng nóng rát. Khanh Khanh biết mình sốt, hai tay đặt sau gáy đan vào nhau, nhắm mắt cầu mong hòn đá ấy nhanh chóng tan chảy.

      Buổi tiệc họp mặt kết thúc trong lượt rươu cuối cùng, tất cả những người đàn ông đều uống cạn chai bia. Phí Duật Minh mớm ngụm rượu cuối cùng cho , đưa khí lên đến cao trào.

      Sau hi tiễn những vị khách cuối cùng. Khanh Khanh giống như bà chủ nhà chạy về phòng thu dọn vỏ chai và khay cốc. biết Phí Duật Minh xuất sau lưng từ lúc nào, đưa cho món quà. Người vẫn nồng nặc mùi rượu, Khanh Khanh muốn bào thay áo nhưng bị bế vác lên vai.

      " làm gì thế?"

      gì.

      Lúc tỉnh lại biết là mấy giờ rôi. vẫn đè rất chặt chịu buông ra, dường như sợ chạy mất, nắm chặt đến nỗi cổ tay đau rát, thỉnh thoảng lại phát ra thanh khe khẽ, có vẻ rất thỏa mãn. Mặt lấm tấm mồ hôi, hai mắt nhắm hờ, cảm giác như có màn sương che phủ trước mắt, nhìn mọi thứ.

      lại là người xoa dịu khí, duy trì phương thức chủ đạo, nhặt sợi tóc dài dính lên gối quấn vào tay, áo sát vào trán hôn , đôi mắt màu cafe đậm càng lắng đọng càng sâu.

      " nữa, buổi tối ở lại đây"

      Lúc thân mật nhất quen tiếng , thường là những câu, những từ khiến e thẹn khó xử. Có dạo Khanh Khanh nghi ngờ biết ọc ở đạu, chưa bao giờ dạy những câu như thế này.

      Phí Duật Minh thấy vội vàng ngoảnh mặt , giọt mồ hôi khóe mi chảy xuống, biết lại muốn chạy trốn. Cách từ chối của rất đơn giản, hơn nữa rất đơn thuần, qua hai lần chảy máu cam khiến thể kềm chế.

      " nữa, buổi tối ở lại nhé!"

      Lần này như cầu xin, nhưng vẫn chịu trả lời.

      Đôi mắt của Khanh Khanh long lanh dưới hàng mi cong cong, nhanh chóng được bao phủ bởi màn sương mờ ảo, ngắm nhỉn mà thấy mê mẩn.

      Về mặt này họ ngang hàng, công bằng. ràng là ờ bên nhưng luôn thấy có chỗ dựa, dường như bất kỳ lúc nào cũng có thể bị nhấn chìm trong vòng tay của .

      Khanh Khanh ngây người nằm lúc, nghe thấy gọi mình, giọng xuyên qua màn sương mù mờ ảo trước mắt trông càng trờ nên hồn hậu hơn. Ban đầu dịu dàng đến lạ thường, về sau quay ngoắt trăm tám mươi độ khiến "khó kìm lòng được". tìm ra quy luật, muốn túm lấy vạt áo cạnh gối đắp lên người nhưng lại bị ngăn lại, chỗ nhạy cảm nhất lại dính vào nhau, hoảng hốt né tránh cũng vô ích, chỉ có thể ra sức lắc đầu, nước mắt thấm đẫm áo sơ mi mỏng đó có mùi .

      "Em mệt.."

      ấm ức câu, cảm giác chống tay xuống giường nâng người dậy, kéo chăn đắp cho , ghé sát vào tai khẽ hỏi " nữa, buổi tối ở lai?"

      Phí Duật Minh vào bếp rót nước, đặt cốc thủy tinh vào lò vi sóng hâm nóng. uống hai ngụm nước lạnh trong tủ lạnh, dựa người vào bể rửa bát suy ngẫm.

      Nước phải ấm mới uống. Đồ ăn phải nóng sốt mới ăn. CÒn về chuyện chăn gối, quá bảo thủ, vẫn chưa làm gì đòi sống chết giận dỗi với .

      Nếu theo cách sống trước đây của chắc chắn chịu được, khéo lại giận dỗi, vì thế về mặt này hết sức cẩn thận, cố hết sức để vừa lòng. khác biệt giữa học là quá lớn, mọi mặt trong cuộc sống đều có những điểm bất đồng.

      Lò vi sòng "ding" tiếng, nước được hâm nóng. lấy ra thử thấy nhiệt độ vừa phải.

      Phí Duật Minh vào phòng ngủ gọi dậy. Chiếc chăn lại bị đạp ra, hình như ngủ rất say, nhịp thở đều đều, toàn thân co ro, mặt vẫn còn ửng đỏ, tươi non giống như quả táo vừa chín.

      đặt cốc nước sang bên, nằm xuống, chống người nhìn dáng vẻ lúc ngủ say, nghich những lọn tóc dính gối, khẽ lướt qua mũi , tai , kìm được áp lại gần .

      Khoảnh khắc ấy nghĩ đến cả cuộc đời, ý nghĩ thoáng qua trong đầu. Cả cuộc đời quá dài, họ vẫn còn trẻ, nghĩ được xa đến thế.

      Khanh Khanh thức dậy lần, gọi điện thoại về nhà dối cả hai bên, với Mục Tuần là về thành phố, nhưng sợ bị lộ, lại chủ động gọi điện cho bố mẹ báo tiếng.

      Trước đó Phí Duật Minh nếu biểu tốt nấu cơm cho ăn. Nhưng thực ra biết làm món ăn Trung Quốc nào hẳn hoi, bát cháo gan lần trước là mua ở ngoài. Sau buổi họp mặt, còn lại rất nhiều đồ ăn, hầu như ăn gì, vì thế đến gần 12 giờ thấy đói. lại vào bếp đập trứng chiên ốp la, nhưng dung lò nướng. Khanh Khanh thích ăn đồ tây, chỉ uống cốc sữa, ăn quả trứng ốp.

      Lần đầu tiên Khanh Khanh qua đêm ở nhà , cũng là lần đầu tiên hai người "sống thử". Phí Duật Minh ngủ được, trong đêm tối mắt vẫn mở to, cảm nhận hơi ấm tỏa ra từ cơ thể gối đầu cánh tay của mình.

      thích lật người nằm úp, nửa đêm còn nghiến răng nhiều lần, hơn nữa nghiến hồi rồi nghỉ hồi, giống như chú chuột con, khiến cứ nhắm mắt mà lòng cứ rối bời, về sau quyết định bật đèn, mở ngăn kéo.

      Khanh Khanh biết mình ngủ hay tỉnh dậy , vừa mơ thấy bọn trẻ trong những bộ quần áo thiên thần nhảy múa, lại thấy giọng khàn khàn của trong đêm tôi. Hai người dính chặt vào nhau, ngoài hơi nóng, nghe thấy điều gì nữa. Về sau, quả thực là quá mệt, cũng quên hỏi.

      Chút đồ ăn ít ỏi trong bụng nhanh chóng bị tiêu hóa hết, quả thực còn cách nào, chỉ có thể cào cào vào lưng , nghe thấy khẽ gừ gừ, giống như thú dữ. Thục ra kết tấm lưới để bắt . Tấm lưới ấy quá to, quá chắc chắn, năm lần bảy lượt muốn mon men đến mép lưới, bò ra ngoài nhưng lại bị những chiếc dây thừng siết chặt kéo về lòng bàn tay của .

      càng vùng vẫy lại càng bị lún sâu. cho tỉnh táo, dồn vào góc tường, cuối cùng dồn đến mức phải bật khóc.

      "Cắn ... mạnh vào..." đưa tayc ho , để mặc cho cắn, "Như thế... nữa..."

      Trong nhip6 thở gấp gáp, những chữ số móc treo điện thoại lấp lánh ánh sáng dịu dàng. Đó là mấy số tám có dạ quang, có thể phát sang. Trong nhà đứng thứ tám trong số các an hem, mọi người gọi là chú tám. đặt kẹp áo hình số 7 + 8 tăng . Những điều này cve62 sau Khanh Khanh mới dần hiểu ra, hai con số liền nhau, duyên phận kỳ diệu.

      để mặc cho cắn, lắng nghe tiếng gào khóc liên mien, chỉ thấy cảm giác lâng lâng, dập dềnh . rất vui, khoảnh khắc này chỉ mình tận hưởng, là ngựa hoang hơn bao mươi năm cuối cùng tìm thấy con ngựa cái mà mình muốn. kìm được gọi tên , gọi bằng cái cách đặc biệt của riêng : "Khanh Khanh...Phí 77"

      khẽ "vâng" tiếng, thể bật ra thành tiếng.

      Khanh Khanh mơ ác mộng suốt đêm, có bọn trẻ, trợ giảng, , có cả Phí Duật Minh, tiếng cười như ma quỷ và tiếng đao kiếm cọ xát vào nhau khiến giật mình tỉnh giấc. hét lên tiếng, vừa vùng vẫy, đầu liên đập vào thứ gì đó, người lăn sang bên.

      vẫn chưa tỉnh, đưa cánh tay ra kéo vào theo bản năng.

      "Sao thế?"

      Phí Duật Minh thấy quẫy mình, mở mắt ra nhìn . đắp chăn cho , bàn tay đặt lưng từ từ lướt , dừng lại vai , xoa bóp cho .

      "Mỏi à?"

      Tất cả đều đắm chìm trong hơi ấm của bóng tối, có ham muốn, chỉ có thư thái và mỏi mệt ngấm vào tân xương tủy.

      ", vừa nằm mơ"

      "Có ?"

      "Có, là cơn ác mộng, ma quỷ quái, rất đáng sơ". áp mặt lại, gối đầu cánh tay .

      "Có là được, ngủ tiếp ". Phí Duật Minh hiểu những điều sau đó.

      chịu nằm yên trong vòng tay nhưng chẳng mấy chốc bị ghì chặt. Cảm thấy thay đổi nào đó từ phía , cứng người.

      "Mau ngủ ". nghiến răng ,bắt đầu đọc cho nghe bài thơ Mười hai ngày của Shakespear, vẫn chưa đọc đến ngày thứ sáu, hai người đều mệt đến nỗi ngủ thiếp .

      Buổi trưa, lấy bọt cạo râu phun đầy mặt vì đêm hôm qua "bất tôn" với , buổi sang lại càng "bất kính". Phí Duật Minh mỉm cười, huýt sáo cạo râu, kh ra khỏi cửa còn chọn chiếc khăn choàng choàng lên vai .

      Vì ở bên ngoài nên Khanh Khanh đến muộn. Lúc đến trường qua thời gian nghỉ trưa, bọn trẻ sắp thức dậy. Phí Duật Minh xin nghỉ, những đàng hoàng đưa vào tận cửa lớp mẫu giáo nhỡ. Khanh Khanh muốn định làm ra vẻ chuyện với phụ huynh nhưng lại sợ người qua người lại nghi ngờ, liền ngon ngọt bảo về nhà.

      Khanh Khanh muộn như vậy khiến Nọa Mễ tò mò suốt cả buổi sang. Khi nhân vật nam chính và nhân vật nữ chính cùng xuất ở cửa phòng học, nhân vật nữ chính lại mặc bộ quần áo ngày hôm qua, liền hiểu ra tất cả.

      "Bí mật", Khanh Khanh trước, kéo Nọa Mễ đến trước bàn làm việc dỗ dành.

      Nọa Mễ ngắm nghía khuôn mặt của hồi lâu, cuối cùng hỉ chỉ trỏ trỏ: "Đánh thêm chút phấn nền che ".

      Khanh Khanh chạy vào phòng vệ sinh, lúc ra ngoài người trắng thêm hai phần, khiến Nọa Mễ nhìn mà chỉ muốn cười.

      Dù sao cũng là người trẻ tuổi, rất nhạy cảm với những chuyện mới mẻ. Nhân lúc dò hỏi cặn kẽ, Nọa Mễ thu thập được rất nhiều thông tin. Những gì có thể Khanh Khanh đều , những gì thể có đánh chết cũng .

      "Nhận ra được sao?". Khanh Khanh hỏi.

      "Nhận ra được", Nọa Mễ gật đầu lia lịa.

      "Buổi sang có chuyện gì chứ?"

      "Cũng bình thường, có chuyện gì lớn lắm, Duncan đến lần"

      " ta đến làm gì?"

      "Đưa thiệp mời tham dự party của Shawn cho chị, Shawn sắp , muốn làm party toàn trường". Nọa Mễ chỉ tay vào phong bì trước máy tính.

      "Ừ". Khanh Khanh cầm lên, do dự lúc, mở ra mà nhét thẳng vào ngăn kéo.

      Buồi chiều vẫn là những công việc thường nhật. Khanh Khanh lo lắng biết mọi chuyện ở nhà có bình thường hay , rất nhiều lần muốn gọi điện thoại về nhưng lại sợ càng cố làm ra vẻ tự nhiên lại càng dễ dàng lộ sơ hở. Những bộ quần áo cần phải khâu vá thêm đều ở nhà Phí Duật Minh. và Nọa Mễ là những bộ quần áo khâu xong, treo lên mắc quần áo, cất vào tủ, chờ ngày biểu diễn.

      Hết giờ làm, Khanh Khanh muốn về nhà sớm chút, may Phí Duật Minh đến đón, chiến xe máy của Mục Tuần cũng dựn ở cổn trường.

      Hai người đàn ông đều vào lớp học, người trước, người sau. Phí Duật Minh cầm bọc quần áo, Mục Tuần cầm mũ bảo hiểm. Hai người chạm mặt nhau ở hành lang, cả hai đều sững người nhưng ai dừng lại, vẫn người trước, người sau vào lớp học.

      Khanh Khanh lên thư viện ở tầng , chỉ có mình Nọa Mễ ở trong phòng. Nọa Mễ gặp Phí Duật Minh, cũng gặp Mục Tuần, nhưng khi hai người cùng xuất lúc vẫn thấy ngỡ ngàng.

      Nọa Mễ biết vì chuyện đương mà Khanh Khanh và út mâu thuẫn với nhau. thu dọn đồ chơi, mâý lần muốn chuyện để xoa dịu hông khí nhưng lại nhanh chóng gạt bỏ ý nghĩ này. Người trai đương đầu với nhau, rất có thể sau này là chồng và bác. Thực ra có nhiều người có thể chung sống hòa thuận với nhau, nhưng hai người đàn ông bên cạnh Khanh Khanh lại hợp tính với nhau.

      Khanh Khanh ôm chồng sách về lớp, vừa vào cửa nhìn thấy Phí Duật Minh ngồi trước máy tính, định cười Nọa Mễ ngồi trong góc khẽ ho tiếng. vừa quay sang mời chú ý đến Mục Tuần ngồi bàn , lập tức đứng im tại chỗ, dám tiến về phía trước.

      Nọa Mễ ôm mấy đồ chơi bằng bong cần phải mang giặt, nhân lúc bao người rơi vào thế bế tắc, chuồn ra ngoài theo lối cửa sau.

      Phí Duật Minh thản nhiên ngồi ghế của Khanh Khanh, nghịch chiếc bút chì hình chuột Mickey trong hộp bút của , chốc chốc lại liếc nhin về phía hai an hem. Khanh Khanh hiểu rằng ánh mắt ấy muốn , "Em được qua đó, thử qua đó xem".

      Mục Tuần cũng chẳng tốt đẹp hơn là bao. cầm mũ bào hiểm đến trước mặt , liếc nhìn chồng sách tay rồi lại ngắm nghía khuôn mặt của rất lâu.

      Lòng bàn Tay Khanh Khanh đẫm mồ hôi, gạt tay vào gáy sách mấy lần mà vẫn hết. có cảm giác mình rơi vào hoàn cảnh giống như Sophie's Choice muốn chọn nhưn glai5 dám chọn, chỉ muốn bổ mình làm đôi.

      "Bà muốn an dồi rán, tìm thấy, em biết ở đâu có ?" Sắc mặt Mục Tuần ôn hòa hơn chút, cho lối thoát.

      "Ở siêu thị... em cùng ?" Khanh Khanh lo lắng .

      Phí Duật Minh đặ chiếc bút chì quay tít tay xuống rồi đứng dậy. Khanh Khanh lại biết phải gì. Thế là lâu sau ôm eo Mục Tuần ngồi sau xe máy, Phí Duật Minh lái xe, ba người cùng đến siêu thị lớn nhất cạnh trường.

      Đây tuyệt đối là tổ hợp vô cùng kỳ lạ. . Mục Tuần đẩy xe hang, Phí Duật Minh xách giỏ, hai người đểu bên cạnh Khanh Khanh. Mỗi lần lấy thứ gì đó, Khanh Khanh quan tâm đến giá cả mà trước tiên đắn đo cân nhắc xem lát nữa đặt vào giỏ của ai. Về sau Mục Tuần lùi bước, mình đền khu thực phẩm, Phí Duật Minh cùng Khanh Khanh đến khu hang tiêu dung.

      Phí Duật Minh chọn rất nhiều đồ dùng sinh hoạt, bàn chải đánh răng, khăn tắm, dép trong nhà, sữa rửa mặt, màu sắc, kiểu dáng đều là của nữ giới, chọn thứ gì cũng hỏi ý kiến của , nếu thích đặt lên giá. đến phía sau tủ đồ trang điểm nắm tay an ủi: " sao, cho dù ấy biết cũng sợ, để với ấy".

      Lúc Mục Tuần quay lại, chiếc xe đẩy chất đầy các loại đồ ăn, đồ ăn vặt và socola phải là ít. Nhân lúc Khanh Khanh đến giá hàng lấy đồ. Phí Duật Minh đến phía sau Mục Tuần, khẽ : "Gần đây ấy thường xuyên chảy máu cam, mua cho ấy ít hoa quả".

      Mục Tuần cúi đầu nhìn xe đẩy, gườm gườm nhìn Phí Duật Minh. Đến lúc thanh toán, hai hộp socola thấy đâu nữa chỉ thấy rất nhiều hoa quả, còn có cả củ ấu và củ sen.

      Khanh Khanh giơ củ sen to, ngạc nhiên hỏi Mục Tuần: "Mua cái này cho ai ăn?"

      Mục Tuần để ý đến , giật lấ củ sen đặt vào trong xe.

      Lúc thanh toán, Phú Duật Minh đứng trước, rút ví trả tiền. Mục Tuần nhìn thu ngân đặt từng thứ đồ của phụ nữa vào túi, chú ý dáng vẻ tự nhiên của Khanh Khanh. cúi đầu rút ví tiền, lấy từng thứ trong xe đẩy ra ngoài.

      Mua đồ xong, Khanh Khanh xách túi đồ nhất giữa hai người đàn ông, trong lòng vẫn rất lo lắng. đến trước chiếc xe máy, Mục Tuần đưa mũ bảo hiểm cho Khanh Khanh, nghĩ lúc rồi lấy lại, chỉ vào chiếc Hummer đỗ xa xa và : "Cầm đồ xe máy tiện, em ngồi xe của ta ".

      Khanh Khanh như được đại xá, nhưng lại dám tỏ ra quá vui mừng. ngoảnh đầu nhìn Phí Duật Minh, biết nhìn hướng nào.

      đường về nhà, Khanh Khanh ngồi trong xe của P:hí Duật Minh tươi cười vui vẻ. nghĩ Mục Tuần chấp nhận Phí Duật Minh, còn thù địch với nữa. Phí Duật Minh nhiều, cũng vui vẻ như . Đến Champagne Town, giúp xách đồ đến cửa rồi vào nữa.

      Qủa thực Khanh Khanh vui mừng quá sớm.

      Sau bữa tối ông bà nội ngồi dưới xem TV, Khanh Khanh bật nhạc trong phòng, vừa đọc sách vừa ăn hoa quả. Mục Tuần cầm điện thoại dây vào phòng, đóng cửa lại.

      "Sao thế, út?" Khanh Khanh ngồi dậy, đặt quả táo mới gặm được nửa xuống.

      Sắc mặt của Mục Tuần có chút nặng nề, vặn lượng đến mức to nhất , kéo ghế cạnh bàn học rồi ngồi xuống, ngồi lúc gì.

      Khanh Khanh cảm thấy có chuyện. nhảy xuống giường ngồi tấm thàm dưới đất, nhìn ngón chân của mình.

      "Tối qua em đâu?"

      Khanh Khanh giật mình, kìm được nuốt nước bọt.

      "Về..."

      "Khanh Khanh, nếu em dối chúng ta còn gì để ". Mục tuần ngắt lời , vứt chiếc điện thoại lên giường, " Bây giờ có thể gọi điện về nhà cho chú thím, hỏi họ tối qua em có về nhà , nhưng làm như thế. Em cho biết, có phải tối qua em ở chỗ ta ?"

      "Em.." Khanh Khanh giỏi dối, lắp ba lắp bắp nhừ gà mắc tóc.

      "Chuyện này ngay từ đầu tán thành rồi. Dù sao ta cũng là người ngoại quốc, suy nghĩ và cách sống giống chúng ta. Lúc này tiện nhúng tay vào, dù sao cũng là chuyện của em. Nhưng trai em, chứng kiến nhiều hơn em. Lúc tốt đẹp, có tốt như thế nào cũng là gì. Nhưng suy cho cùng cũng có lúc nguội lạnh, đến lúc đó giống như em nghĩ nữa. Trước đây em chưa từng lần chính thức, biết nông sâu, những điều này cũng vì muôn tốt cho em. Dù sao trước khi ta gặp ông bà, chú thím, em thể đêm về nhà. Lần này giấu cho em, nhưng tuyệt đối có lần sau. Dẫu sao cũng chưa kết hôn, em phải chú ý chút, huống hồ ta lại là phụ huynh học sinh".

      Lần này Mục Tuần biết phải làm thế nào, trời sắp mưa, em người khác, lo lắng cũng chẵng có cách nào.

      Khanh Khanh đắm mình trong tình , có rất nhiều điều thể nhận ra được, nghe những lời của , im lặng lúc rất lâu.

      " út, em cũng biết sau này em và ấy như thế nào nhưng bây giờ em rất vui, vui hơn bất cứ lúc nào. Em biết muốn tốt cho em, mọi người phản đối cũng vì nghĩ cho em, nhưng em... sau này em nhất định thế nữa, là do em suy nghĩ thấu đáo".

      " Cũng phải là cái gì mà suy nghĩ thầu đáo hay thấu đáo, Thất Thất, em cũng là người lớn rồi, rốt cuộc có lâu dài được hay em hãy suy nghĩ , phải dựa vào cố gắng của hai người. đến đây thôi, trước tết nguyên đán, em phải đưa ta đến gặp mọi người, nếu đưa về...sau này phải chịu thiệt thòi ai có thể giúp em được".

      Mục Tuần rồi thở dài, đẩy ghế về chỗ cũ, gượng cười, quay người ra ngoài.

      Phòng bên cạnh vang lên tiếng nhạc trong game, đến tận nửa đêm.

      Sau lần chuyện với Mục Tuần, hình như nhiệt tình của Khanh Khanh giảm chút.

      Lễ Giàng sinh, tiết mục biểu diễn của các em trong trường mầm non đạt được thành công vang dội, liên tiếp biễu diễn ba lần, 70% phụ huynh đến xem biểu diễn. Buổi biễu diễn cuối cùng được sắp xếp vào buổi tối, sau đó là biễu diễn văn nghệ các ca khúc về Giáng sinh.

      Theo thông lệ, hội phụ huynh tài trợ đồ ăn ngọt và rượu cho le Giàng sinh. Hội thánh ca bắt đầu trong khí yên làn và kết thúc trong tiếng nhạc của đêm Giáng sinh.

      Mục Tuần đến, Shawn cũng có ở đó, Khanh Khanh cầm nến, cùng Phí Duật Minh đứng trong góc đại sảnh nghe nhạc.

      lâu sau là đến kỳ nghỉ giáng sinh, bữa tiệc toàn trường, đồng thời cũng là party chia tay của Shawn. Đến bây giờ Khanh Khanh vẫn có dũng khí với Phí Duật Minh Sexret Santa của là Shawn. Các đồng nghiệp trêu đùa, viết tên vào danh sách party, mặc dù tấm thiệp mời ấy chưa bao giờ mở ra xem.

      từng bóng gió hỏi về Shawn, câu trả lời của là: "Em muốn đánh cho trận ?"

      Phí Duật Minh biết chuyện bị Shawn cưỡng hôn. Tuy bận tâm nhưng sớm nảy sinh lòng thù địch với Shawn. Gần như lần nào nhắc đến Shawn cũng vui, lại còn hỏi vặn lại: "Em ghét sao? Vì sao lúc nào cũng nhắc đến ?"

      Khanh Khanh muốn nhắc đến, nhưng có số bữa tiệc công thức hóa thể rũ bỏ hết được. Vì ọi người đều góp tiền mua quà cho Shawn nen cugn4 phải miễn cưỡng góp tiền.

      Tiếng nhạc đêm Giáng sinh vang lên, Khanh Khanh đặt cốc xuống, kìm được khẽ hỏi PHí Duật Minh: "Em tham gia party chia tay được ?"

      chú tâm nghe đoàn hợp xướng hát, coi đó là chuyện quan trọng, chỉ : "Party chia tay ai?"

      Khanh Khanh uống ngụm rượu, do dự hồi lâu mới tên Shawn.

      cứ tưởng tức giận trước mặt người khác, chí ít cũng để hai người xấu mặt nhưng phản ứng của dữ dội hơn tưởng. cầm cây nến tay , kéo ra chỗ tối bên ngoài, cởi áo khoác khoác lên người .

      " được !" Lúc , đường gân xanh trán hằn lên.

      "Vì sao? Mọi người đều mà".

      "Vậy càng cần em phải , người khác là được. Bữa tiệc Giáng sinh tất cả giáo viên trong trường cùng nhau ăn bữa cơm là được. cho em gặp nữa".

      " phải em muốn gặp ta".

      "Vậy vì sao em ?"

      "Em... mọi người đều , em hay lắm".

      nghe vậy đường gân xanh trán khẽ giật giật, dường như là vô cùng phản cảm.

      "Người Trung Quốc đền như vậy sao? Em muốn đừng , việc gì phải ép mình. Em làm gì là quyền của em. Thấy thích làm. Đây vốn là buổi họp mặt riêng tư, quan hệ giữa em và như vậy cần phải . Dù sao nếu em hỏi rồi cũng cho em biết, đồng ý.\!"

      rất ít khi độc đoán như thế trước mặt . Khanh Khanh e ngại vì hoàn cảnh tại, lại hông biết phải thế nào nên tranh cãi với nữa. bỏ áo khoác của ra, vào hội trường nghe nhạc.

      Phí Duật Minh sau . Hai người lại cầm nến nhưng tâm trạng nghe nhạc giống nhau. đến bên cạnh vài đồng nghiệp của mình, theo nữa.

      Vì cuộc chuyện này mà họ giận dỗi với nhau suốt cả ngày. nhắn tin cũng nhắn, vì thế gọi điện, gặp mặt. Phí Duật Minh hiểu vì sao muốn . Khanh Khanh thấy quan tâm đến lập trường của . Tóm lại ai thêm về chuyện ấy nữa. Cả hai bận rộn với những công việc cuối cùng trước lễ Giáng sinh, cố tình liên lạc.

      Khanh Khanh nhận phiếu khám sức khỏe trong kỳ nghỉ, hẹn khám sức khỏe vào dịp cuối năm. Nhân lúc về thành phố, mua quà Giáng sinh cho Shawn. chọn rất nhiều kiểu, cuối cùng chọn chiếc cà vạt kè chéo, có thể coi là đẹp, hơn nữa cũng vượt quá mức giá mà nhà trường quy định. Gói quà viết thiếp xong, nhớ lại những chuyện qua, mở cuốn sổ nhật ký mà mình viết hơn năm trước.

      Thực ra ban đầu ấn tượng của Khanh Khanh về Shawn phải là xấu, nhưng trong lòng có vướng mắc, giữ thái độ phỉ định với mô thức tình cảm, có niêm tin với những người đàn ông quá xuất sắc. Thời gian qua , Khanh Khanh thể thừa nhận trong từ chối của ít nhiều có chút tự ti. tin bình thường của mình có thể chinh phục được người đàn ông tòa sang như Shawn. Đối với Phí Duật Minh, tự tin ấy vẫn tồn tại.

      viết tấm bưu thiếp: "Hi vọng sau khi về nước tất cả đều thuận lợi". Chỗ ký tên vẽ mặt cười, coi như là có đầu có cuối.

      đường về ngoại ô, điện thoại đổ chuông, là tin nhắn của Phí Duật Minh, viết năm chữ tiếng Trung "Em ở đâu?"

      Hai người liên lạc lâu như vậy, người nhượng bộ trước là , Khanh Khanh mềm lòng, gọi lại cho .

      "Em đường, còn ?"

      "Ở cửa hàng, gần Champagne Town".

      " đến đó làm gì?"

      "Muốn gặp em".

      lúc nào cũng thẳng thắn như thế, mâu thuẫn giúp hai người vì câu ấy mà tan biến.

      Phí Duật Minh biết làm gì, vòng trong cử hàng của Champagne Town, ra vào mấy lần liền, mua bia, báo, nước ngọt rồi quay lại mua đồ ăn cho .

      xếp hàng chờ thanh toán, định rút tiền bị bàn tay lạnh buốt ngăn lại, ngẩng đầu lên nhìn thấy khuôn mặt của Khanh Khanh. hà hơi, mặt đỏ ửng, bím tóc vắt hai bên.

      đưa ví tiền cho còn mình xách đồ, lúc ra ngoài cũng chỉ theo . muốn gặp nhưng gặp rồi lại biết phải bày tỏ thế nào.

      Đến chỗ đỗ xe, đặt đồ xuống, định nhưng bị kéo lại đưa vào trong xe. Cửa xe Hummer đóng lại, túi đồ bị vứt sang bên. ngả người về phiá , chỉ muốn dùng cách đó để chắc chắn trong lòng .

      " được , được ". tựa cằm lên mũi , nhắc nhắc lại mấy lần.

      " đâu?"

      "Đâu cũng được ", rồi lại bịt miệng cho phản đối. hôn rất gấp, nhiệt độ trong cơ thể tăng vụt lên., ràng là muốn buông tay nhưng lại đẩy ra, khởi đông xe.

      "Mình đâu vậy ?" Đột nhiên biểu cỉa trở nên tự nhiên, Khanh Khanh chạm vào bàn tay đặt vô lăng, nhưng gạt .

      " đâu cả".

      Chiếc xe phóng ra khỏi khu Champagne Town nhưng xa, chỉ dừng lại ở khu đất quy hoạch rông lớn, xung quanh có những khu biệt thự xây dở, từ xa có thể thấy những chuyến bay cất cánh từ sân bay.

      Bầu trời sao bao la nhưng chắn được ánh mắt của . rất sợ, lúc hôn ngừng đẩy . Trong xe, muốn, muốn, cuối cùng thể dừng lại. nghe thấy nước mắt rơi xuống túi quà, hai tiếng tí tách, đột nhiên buông tay ra.

      "Thôi", mở cửa sổ, lấy điếu thuốc.

      Trông hơi thê thảm, hai bím tóc rối bù lòa xòa vai. hít hơi thuốc rồi lấy túm tóc, vuốt qua các kẻ tay rồ bỏ ra.

      "Đừng như thế này được ?"

      "Em muốn phải thế nào?. nâng cằm , toàn than vẫn đông cứng.

      "Chúng ta chuyện... em muốn là vì.."

      " muốn chuyện ấy, đừng ". thay đồi cách nhưng ý vẫn vậy, "Chúng ta chuyện có ý nghĩa hơn chút được ? Ví dụ phải làm thế nào bố mẹ em mới thích , trai em chấp nhận . thấy cần thiết phải đến người đàn ông khác". rất chán, rất buồn bực, hai mắt vẫn rực lửa, " lại lần nữa, em được ".

      Đột nhiên muốn làm gì nữa, chỉ muốn ôm chứ phải ngồi cách xa nhau như thế này. dập thuốc ném ra ngoài cửa, ôm vào lòng. Mái tóc dìa xõa lên vai . nhúc nhích, khóe mắt vẫn còn vị mặn chat.

      Trong đêm tối, ánh đèn than máy bay tạo thành những ngôi sao sáng bầu trời, nhấp nháy, nhấp nháy ngừng. Đột nhiên có cảm giác xác định vời người đàn ông bên cạnh mình, sợ đó chỉ là ngôi sao băng vụt qua bầu trời, chỉ cần buông tay là biến mất. ôm chầm lấy , rất chặt, rất chặt. Khoảnh khắc ấy nét mặt trở nên dịu dàng hơn, khẽ hôn lên trán .

      "Giáng sinh định thế nào?"

      "Đón Giáng sinh cùng "

      Nghe câu trả lời của , Phí Duật Minh im lặng rất lâu, trong đầu lóe lên từ, lần thứ hai nghĩ đến còn giống lần thứ nhất.
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    5. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 17 - Bí mật, giấu diếm hay phản bội
      Tuần cuối cùng trước kỳ nghỉ, Phí Duật Minh chuẩn bị cùng Khanh Khanh kiểm tra sức khỏe. Tối hôm trước, chính thức mời đến nhà ăn cơm với thân phận bạn , gặp trai và chị dâu của .

      Mrs Phí bận rộn sắp xếp quà cáp, chuẩn bị đưa bạn trẻ về Hong Kong đón giàng sinh, vì Khanh Khanh nên tạm gác mọi chuyện lại đích thân xuống bếp chuẩn bị đồ ăn cho . Mr Phí cũng về nhà tham dự.

      Họ là người thân thiết nhất củ Phí Duật Minh ờ trong nước. Nhà họ Phí là đại gia đình, họ hàng thân thiết rất nhiều. Phí Duật Minh có trai, dưới có em . Mọi người gọi Lão Bát là căn cứ vào thứ tự của các chị em trong họ. Điểm này khá giống với nhà Khanh Khanh.

      Tuy trước đây Khanh Khanh thường xuyên ra vào căn biệt thự của nhà họ Phí và Napa Valey, nhưng lần này là đến làm khách nhà họ Phí, dù sao cũng thân phận khác. rất mong chờ, cũng rất lo lắng, có thể coi đây là lần đầu tiên chính thức gặp người nhà của người , trong đó lại có tầng quan hệ nhạy cảm cá nhân và công việc quả thực hề đơn giản chút nào.

      Tình hình tốt đẹp hơn tưởng tượng. Trước tiên bọn trẻ có nhà, luôn miệng gọi "Miss 77". Vợ chồng Phí Duật Khâm lại là người cởi mở, thấu hiểu mối quan hệ của họ. Co vời họ, Khanh Khanh thấy người nhà mình có chút bảo thủ cực đoan. Thực ra hai người nhau, là người nước nào hoàn toàn quan trọng, tình cảm đến mức độ nhất định, hố sâu ngăn cách dù lớn đến đâu cũng có thể vượt qua.

      Như thường lệ, bữa tối được sắp xếp trong phòng ăn nhà họ Phí. Mrs Phí đích thân xuống bếp nấu thêm vài món, trong bữa ăn cũng đến chuyện liên quan đến cuộc sống trường học. Ví chồng Phí Duật Khâm hỏi thăm gia đình Khanh Khanh, hỏi về sở thích của , ngôi trường mà trước đây học... Sau đó họ lại về những chuyện hồi Phí Duật Minh ở nước ngoài. Đến tận trước khi Ông Trac Thanh đưa Dương Tân về tận nhà, tất cả đều vô cùng thuận lợi.Mrs Phí còn mở rượu vang, rót vào cốc thủy tinh, chạm cốc mấy lần, khiến Khanh Khanh có cảm giác giống như ở nhà mình.

      Ông Trác Thanh vào cửa thấy cảnh tượng mọi người nâng ly cười vui vẻ. ta đứng trong phòng khách lúc rồi kéo tay Dương Tân lên ta6ng2c ũng chào tiếng Khanh Khanh ngồi cạnh Phí Duật Minh. Phí Duật Minh lờ như có chuyện gì xảy ra, gắp thức ăn vào đĩa để nếm thử món thịt kho kiểu Hong Kong của Mrs Phí. Dương Tân vốn định lại gần chuyện nhưng bị Ông Trác Thanh kéo , đành phải theo ta lên tấng.

      Mrs Phí khó nhận ra bất thường giữa bốn người trẻ tuổi. Chẳng bao lâu hai người thay quần áo xuống, bị Mrs Phí gọi lại: "Trác Thanh, em lại đây, dẫu sao cũng phải câu chứ, đâu phải là người lạ, Mục, sa này gọi Khanh Khanh là được, cùng với Duật Minh..." Mrs Phí cũng tìm được từ nào thích hợp để miêu tả mối quan hệ này, thế nên lấy hai ly thủy tinh rót rượu, "Đây là bạn của Trác Thanh, Dương Tân , cùng lấy uống ly nhé."

      Phí Duật Minh và Khanh Khanh tỏ ra rất thân thiện Ông Trác Thanh vắt áo khoác lên vai rồi nâng ly. Trong bốn người Dương Tân là người vui nhất. ngừng nháy mắt với Khanh Khanh. Họ đều là những trẻ, hiểu tâm tư của nhau, ly rượu này uống vào, hương vị rất đặc biệt.

      Ông Trác Thanh đưa Dương Tân , để lại hai chiếc ly thủy tinh. Họ ra ngoài lâu vang lên tiếng khởi đọng ô tô.

      Mr Phí lại tìm chủ đề chuyện. Bốn người ngồi xuống tiếp tục nhấm nháp. Trước khi bọn trẻ về nhà, bữa tối kết thúc trong tươi vui, nhàng.

      Tiếng bọn trẻ vang lên từ tiền sảnh. Phí Duật Minh định đưa Khanh Khanh về phòng nhưng lại đứng ở cửa cầu thang, muốn lại gần chuyện với Tiểu Hổ.

      "Mẹ ơi, bao giờ Miss 77 lại đến?" Là tiếng của Tiểu Hổ.

      "Sau lễ giáng sinh, Miss 77 cũng phải đón giáng sinh", Mrs Phí .

      "Con nhớ Miss 77, con muốn ấy đến", Tiểu Hổ .

      "Miss 77 và chú rồi, chú cho Tiểu Hổ Miss 77, chú cướp Miss 77 rồi. Miss 77 chỉ chú, Tiểu Hổ, ô ô ô". Tiểu Long ..

      " đáng ghét, đánh ". Tiểu Hổ sắp khóc, Khanh Khanh đành lòng muốn xuống nhưng bị Phí Duật Minh kéo lại.

      "Cứ mặc kệ chúng, sau này quen thôi".

      "Em xuống em thế nào."

      "đừng , chúng biết em ở đây". tiếp tục lên tầng, mặc kệ có muốn hay , vẫn kéo vào phòng.

      Sau thời kỳ rung đông mãnh liệt nồng cháy, Phí Duật Minh suy nghĩ cân nhắc rất nhiều chuyện, lúc nào cũng có thể đưa đâu, làm những gì, làm thế nào mới có thể khến mối quan hệ này phát triển hơn nữa. phải là người có thể kiềm chế ham muốn, có bạn gaí rồi liền có ý nghĩ "hưởng thụ" theo bản năng, nhưng suy nghĩ của giống . càng khao khát có mối quan hệ vững chắc càng phải chú ý đến nhiều thứ, dĩ nhiên là càng phải chú ý đến suy nghĩ của hơn.

      Phí Duật Minh ngồi sofa, cầm mô hình xe Hummer, hai câu liên quan đến xe hơi, thấy ấm ức như muốn gì đó, liền dừng lại.

      " , em muốn gì?"

      "Trước đây... cũng thế này sao?"

      "Thế nào?". Thấy chất chứa nhiều tâm , cũng muốn ra những điểu mình nghĩ.

      Khanh Khanh nghĩ hồi lâu, cuối cùng cọn từ bảo thủ nhất: "Là... rất nhiệt tình..."

      là người từng trải, chỉ cần nghe là hiểu. đặt mô hình xe vào tủ, vào góc phòng và : " hiểu ý của em. thẳng nhé, phải xem là với ai, vì là em nên mới như thế, nều là người có tình cảm nào khác thế. Môi trường, bối cảnh sống của chúng ta giống nhau, quan điểm về rất nhiều vấn đề cũng khác nhau, , chỉ có thể là hai người dựa vào nhau, cọ xát lẫn nhau. thể hoàn toàn biến thành người như em mong muốn. Em cũng thể giống như các phương Tây. Vì thế hãy cứ là chính mình, cố gắng tiếp nhận đối phương. Giống như em thích dỗ dành trẻ con, đành lòng khi thấy Tiểu Hổ khóc. Nhưng ở nước ngoài bọn quan tâm đến việc trẻ con khóc, có nước mắt mới từ từ học cách tự lập, kể cả lúc chúng nã cũng đỡ chúng dậy. Từ chúng phải ở phòng riêng. Nếu cứ bảo vệ chúng theo cách mà người Trung Quốc làm mãi mãi chúng cũng trưởng thành được, em hiểu ? Giống như Út và mọi người trong gia đình em đối xử với em như vậy, lúc nào cũng coi em là trẻ con". lấy chiếc gạt tàn lâu lắm rồi dùng đến bệ cửa sổ, xoay xoay tay rồi ," chuyện này nữa, hi vọng em có thể từ từ thích nghi. Thời gian chúng ta đến nhà em do em quyết định, đến lúc đó cần phải chú ý những gì em suy nghĩ rồi cho biết".

      Tuy ngoài miện Phí Duật Minh hy vọng Khanh Khanh hoàn toàn tự lập nhưng vẫn đưa khám sức khỏe.

      Thời gian khám sức khỏe rất dài, phải kiểm tra rất nhiều thứ, nam nữ tách riêng. Trong thời gian chờ đợi ngồi ở đại sảnh đọc tạp chí. Vì biết nhiều chữ nên chỉ giở ra xe tranh.

      Lúc ra cũng quá trưa, tay cầm bản photo kết quả khám sức khỏe, sắc mặt u uất. chạy lại muốn cầm đồ cho nhưng lại quàng khăn về phía thang máy ở đầu bên kia hành lang, hơn nữa càng càng nhanh.

      Phí Duật Minh đuổi theo đến tận chỗ đỗ xe bên ngoài Khanh Khanh mới dừng lại, biết giận chuyện gì mà hai tay run run. định lên hỏi ngoảnh đầu lại lườm , sau đó đá cho cái chút khách khí. Tuy đá mạnh nhưng quần của còn dính vết giầy của .

      "Sao thế? hẳn hoi xem nào?"

      " có gì"

      "Kiểm tra có vấn đề gì sao?"

      "."

      gào lên với , sau đó ra sức kéo cửa. Chìa khóa trong tay , khong mở cửa xe có cách nào cả.

      " mở cửa ra!". lại giận dỗi, Phí Duật Minh hiểu gì cả.

      "Rốt cuộc là chuyện gì?"

      " sao"

      Hai người lớn đấu khẩu tại bãi đỗ xe giống như hai đứa trẻ con. Phí Duật Minh lại được với , ra mở cửa. Trước khi lên xe lại quay người giẫm vào chân . Tuy chỉ cao 1.58m nhưng trọng lượng hoàn toàn dồn vào ngón chân rất đau.

      Nếu cái đạp chân trước đó vẫn còn có chút bông đùa âu yếm lần này Phí Duật Minh tức giận . Ở nhà thế nào cũng được nhưng ở bên ngoài, thích con giận dỗi vô cớ. Nhưng thấy tức tối đến đỏ mặt, lại nỡ gì, đành phải chui vào xe.

      Vừa ngồi vào xe, hai mắt Khanh Khanh đỏ hoe, ném kết quả khám sức khỏe lên người , nghẹn ngào : "em có thai rồi"

      Nghe xong thấy đầu óc trống rỗng trong đúng năm giây, ngồi ghế lái nhắm chặt chum chìa khóa.

      " thể nào! ... thể như thế được..."

      Kết quả khám sức khỏe đều là tiếng Trung, Phí Duật Minh hiểu, trong lòng chỉ thấy kinh ngạc và tự trách , thấy vui chút nào.

      "Đều tại ".

      Nghe thấy tiếng nghẹn ngào của , biện minh cho mình, xuay xuay lại tờ kết quả, tìm thấy chữ nào viết mang thai, những lời an ủi hay xin lỗi cũng vô ích. lập tức cầm tờ kết quả xuống xe, ấn nút khóa, nhốt Khanh Khanh trong xe.

      "Phí Duật Minh, quay lại. đâu?"

      " hỏi."

      đứng ngoài xe ngoảnh đầu nhìn , trong nháy mắt hai người đều biến thành hai con thú bị nhốt. xuất của đứa trẻ này quá đột ngột, hoàn toàn nằm trong mong đợi của hai người.

      Khanh Khanh đập cửa kính, Phí Duật Minh hề lay động, nhanh chóng chạy lên tầng, để lại cho cái bóng đổ dài.

      Hai mươi phút sau mới quay lại, khóa điều khiển từ xa nảy lên, Khanh Khanh lập tức bật dậy khỏi ghế, mở cửa chạy xuống. dùng hai mươi phút để suy nghĩ về mối quan hệ của họ, liệu có phải sai hay bị lừa rồi, lần đầu tiên cảm thấy vô cùng hối hận vì dạ và tùy tiện của mình.

      Hai mươi phút đủ để suy nghĩ ràng, khoảng thời gian ở bên , rất khó để suy nghĩ cách ràng. cảm thấy mình cách bình tĩnh và lý trí mỗi lúc xa hơn.

      tốn chút công sức nào, chạy hai, ba bước là đuổi tới nơi, nhìn thấy cũng gì, cầm tờ kết quả gõ vào đầu .

      "Còn chạy à, em lấy nhầm kết quả rồi, hề có thai."

      "Cái gì?"

      Khanh Khanh vẫn nước mắt ròng ròng, nghe vậy cũng thấy sững sờ. sai lệch về kết quả quá lớn, kích thích cũng càng lớn hơn. Phí Duật Minh vốn tức giận, nhưng nhìn thấy dáng vẻ mất hết hồn vía của cũng đành lòng. Người qua đường thấy hai người Trung Quốc cãi nhau bằng tiếng , thi nhau nhìn họ với ánh mắt tò mò.

      " mang thai?"

      cầm kết quả khám sức khỏe gõ vào đầu , gõ rất nhưng ý trách móc rất nặng.

      "Lên xe rồi ."

      Hai người ngồi vào trong xe, nhất thời có cảm giác gì. Phí Duật Minh ném kết quả khám sức khỏe lên trước kính chắn gió. Khanh Khanh giống như quả bóng xịt hơi ngồi ngây ghế. lấy tờ kết quả, có tờ hóa nghiệm bị đổi, kết quả chẩn đoán cũng được viết lại.

      "Em tự khám bệnh chưa, trước đây ấy?"

      Nhịp thở của Khanh Khanh từ từ cân bằng trở lại, nửa khuôn mặt vẫn còn giấu dưới chiếc khăn quàng, muốn nhìn .

      ", có lúc thím Trương cùng, có lúc là Út hoặc đồng nghiệp."

      Ah thở dài tiếng rồi ngả người vào ghế.

      "Vừa nãy chạy vào cãi nhau với họ hồi, sau đó người ta ra cho trận. Lúc nãy trông giống như thằng ngốc vậy., đấy, năm nay ba mươi hai tuổi rồi nhưng chưa bao giờ ngốc như lúc nãy. Người ta hỏi và em có quan hệ gì, đứa trẻ là của ."

      "Giống như lần trước , em vẫn chưa đủ tự lập. May mà phát sớm, nếu sửa lại, sau khi bản chính được gửi về nhà chắc chắn ông bà bố mẹ em chịu được. trai em cũng lao tời giết chết ". muốn kêu ca tiếp nhưng lại buồn cười, "Ngay cả khám bệnh mà em cũng chưa tự mình bao giờ, kết quả khám nghiệm phải của em, tên tuổi đều đúng nhưng lại dán vào kết quả của em, có thể là em vội quá nên lấy nhầm. từ lần đầu tiên đến bây giờ, thời gian chắc chắn là đúng. xin em tìm hiểu số kiến thức , nếu có thai em làm thế nào? có thể yên tâm được ? ngoảnh đầu lại, giọng nghiêm khắc ôn hòa hơn rất nhiều. " thể ngày nào cũng ở bân em. Nếu đến, có phải là em tự dọa mình như thế này, sau đó vừa khóc vừa về ?"

      "Sao có thể lấy nhầm được... ràng là của em..."

      "Của em của em!Trước hi chưa chuẩn bị xong để em mang thai". Cuối cùng kìm được cốc vào trán , chiều chuộng như mọi ngày, "có ai làm giáo viên như em ? Bác sĩ còn những gì nữa?"

      Những vấn đề liên quan đến mang thai Khanh Khanh nhớ lại đều thấy đó là cú sốc quá lớn, dám lại cho nghe. Huống hồ còn có rất nhiều từ biết phải giải thích bằng tiếng như thế nào.

      "Em có biết lúc nãy khi xuống xe nghĩ gì ?"

      cúi đầu xuống, từ con báo biến thành con mèo con ngoan ngoãn.Khuôn mặt vốn hầm hầm tức giận lúc nãy giờ mắc cỡ và hổ thẹn.

      " tự hỏi mình nếu có phải làm thế nào? Dù sao cũng là con của và em, muốn giữ lại, ý nghĩ rất mãnh liệt, sau đó mới làm thế nào để ăn với người nhà em. Chúng ta ở bên nhau mới được hơn bốn tháng, vẫn chưa chuẩn bị tâm lý, có lẽ là quá sớm, nhưng nếu có , bảo em giữ lại", dường như muốn hứa hẹn điều gì đó với , đặt tay lên bụng , "Lần trước trai em gặp , điều đầu tiên ấy la bảo chịu trách nhiệm , sau đó mới lấy mũ bảo hiểm đánh . Nếu mang thai that65t, em định làm thế nào?"

      Sau khi sợ hãi qua là cảm giác hụt hẫng ngu ngốc. Khanh Khanh vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, khộng trả lời câu hỏi giả thiết của .

      " biết, chắc là thể đâu"

      " thể? Lúc nãy em vẫn còn khóc, nếu có thể thế nào?" kéo bím tóc của , hỏi rất nghiêm túc, "Mọi việc đều phải tuyệt đối, có cái gì là thể. Khanh Khanh, em cũng còn trẻ con nữa".

      "Buông tay ra.." giật bím tóc mình nhưng lại bị túm lại.

      " còn có thể buông ra được sao?"Phí Duật Minh lấy cuốn từ điển Hán Đức trong xe, lật đến trang đặt đùi , "Chúng ta vẫn chưa chuẩn bị kỹ càng. Bây giờ đừng có vội. Em còn tr3, hơn nữa người nhà vẫn chưa đồng ý. Lúc nãy... như thế phải hoàn toàn là muốn. Nếu có .. chúng ta kết hôn".

      Quan niệm về gia đình của sâu sắc hơn nghĩ. Đây là vấn đề mà Khanh Khanh nghĩ nghĩ lại suốt cả buổi chiều khi nằm giường của Phí Duật Minh. tự biết làm chuyện ngu ngốc có mặt mũi nào nhìn nên khóa trái cửa.

      Kết hôn với , khong dám nghĩ. Có con với , càng dám nghĩ. Nghĩ lại chuyện khám sức khỏe, vẫn còn có đôi chút sợ hãi.

      Phí Duật Minh ra ngoài mua đồ. đánh thức . Lúc quay về vào thư phòng làm việc, đợi đến khi trong phòng có động tĩnh gì mới lấy chìa khóa mở cửa. kéo rèm cửa, bật ngọn đèn , chỉnh ánh sáng xuống mức nhất.

      Chiếc máy bay mà nhờ bạn mua cho được đặt bệ cửa sổ trong phòng ngủ, cửa băng mở, người máy có thể tháo dỡ, biến hình trong đó lại bị lấy ra ngoài nghịch, đặt lên bệ cửa sổ. Từ sau khi dùng cuốn băng để so sánh mối quan hệ của họ, lúc mình cũng lấy câu ấy để đo mối quan hệ của họ.

      Khi ý nghĩ kết hôn xuất , tuy biết hề có thai nhưng vẫn muốn ra để hiểu được thái độ của . Phản ứng đầu tiên của họ đều đủ bình tĩnh, trong khi đó kết hôn là lời hứa cần phải thận trọng hơn mối tình. Lùi bước, Phí Duật Minh nghĩ đến việc khà năng họ ở bên nhau , phải với như thế nào, phải với gia đình như thế nào.

      Đề xua màn mây đen do lần khám sức khỏe này gây ra chủ động đề nghị ra ngoài ăn tối. Khanh Khanh thu mình trong mai rùa suốt cả buổi chiều, vì thế vui vẻ đồng ý.

      Để tiện đưa về nhà, đường về Napa Valleyanh tìm nhà hàng Trung Quốc chuyên các món ăn Tứ Xuyên mà mình vẫn thường đến. Buổi trưa ăn ngon miệng, lại nghĩ ngợi lung tung suốt cả buổi chiều nên giờ ăn rất ngon lành, khuôn mặt cũng hồng hào hẳn lên. Dáng vẻ của lúc ăn trông rất giống mèo con, chỉ khác là có râu. kìm được xoa cằm , sờ lông tơ trán

      Ăn xong vẫn còn sớm, họ lại đến quán rượu gần đó. gọi bia cho mình, rồi lại gọi ly Tequila, nhúng quả đào đặt vào đầu lưỡi của cho thưởng thức, là người thà, bảo uống liền uống , mấy lần suýt cắn vào lưỡi, khiến nhịn được cười. Vì có thai, hai người đều cảm thấy nhõm,ngồi nghịch diêm bàn, Phí Duật Minh nhân cơ hộ đó bày tỏ suy nghĩ sống thử.

      "Sau này buổi tối nào cũng như thế này , được ?"

      "Ngày nào cũng thế này á?". Khanh Khanh tưởng rằng muốn ngày nào cũng đến quán bar. biết cuộc sống về đêm của người ngoại quốc thể thiếu được quán bar, lớn lên ở nước ngoài nên cũng có thói quen như thế, hơn nữa trong bữa tiệc họp mặt lại thấy uo6gn1 rất nhiều, bắt đầu thấy lo lắng về sức khỏe của , " đừng uống quá nhiều là được, uống rượu tốt cho gan, hơn nữa còn lái xe, uống rượu rồi lái xe rất nguy hiểm".

      ăn quả đào trong cốc, uống bia nữa.

      " phải đến chuyện uống rượu. muốn ngày nào chúng ta cũng thế này, em và ."

      Xung quanh đều là người ngoại quốc, cũng có những đôi tình nhân giống như họ, từng đôi từng đôi ngồi trong góc của mình, Khanh Khanh nhìn vòng, thấy họ có điểm gì khác với người khác. gian nhạc rất dễ chịu. Trông khác gì với mọi ngày, sau khi tắm tóc cũng thẳng như bình thường, cởi áo khoác rồi chỉ còn chiếc áo sơ mi kẻ ô sậm màu, xắn tay áo tời khuỷu tay theo thói quen.

      "Cũng tốt mà, chúng ta vẫn rất tốt đẹp mà", xoay xoay cốc Tequila, bím tóc lại bị túm lấy.

      "Nghiêm túc chút, muốn là ngày nào cũng như thế này, hai người ở bên nhau, cùng ăn cơm, cùng chơi, cùng chung sống".

      "Á...cái này... được đâu..." Cú đến vấn đề quan trọng là Khanh Khanh lại rụt đầu rụt cổ, "Trong nước chú trọng chuyện sống cùng nhau trước khi kết hôn, đặc biệt là nhà em, ông bà bố mẹ chắc chắn đồng ý, trừ phi kết hôn rồi mới được".

      "Vì sao? thử làm sao hai người biết được có hợp nhau hay ?" Phí Duật Minh hiểu, đẩy cốc nước hoa quả, " thử làm sao biết được người này có tốt hay , sau này có thể sống chung với nhau được hay ? Chỉ ăn cơm, xem phim là cách của học sinh trung học, chúng ta là người trưởng thành, muốn sau này sống chung với nhau buộc phải sống thử, như thế mới biết được đối phương có phải là người mình thích đặc biệt là .."

      khá lớn tiếng,phía sau lại xuất từ ngữ nhạy cảm, Khanh Khanh bịt tai nghe: " được !"!

      "Vì sao được? Em hãy suy nghĩ chuyện này kỹ. kéo ngồi thẳng, áp tay lên mặt bàn để nhúc nhích, " nghiêm túc ấy, hôm nay suýt chút nữa có thai rồi, chi bằng suy nghĩ sâu xa hơn chút."

      Khanh Khanh muốn nhắc đến chuyện lúc sáng, cảm thấy vô cùng mất mặt. kềm chế bản than nhưng lại kích động :"Phí Duật Minh, thấy như thế là quá vội vàng sao...Em muốn là quá gấp gáp... Chúng ta mới quen nhau bốn tháng. Chuyện buổi sáng tính, dù sao bây giờ chắc chắn được, tuyệt đối được! Ông bà bố mẹ vẫn chưa gặp , biết là người thế nào, có thể họ đồng ý cho em , càng thể để cho em sống chung với , chắc chắn là thể. Ông bà em rất truyền thống, trước khi kết hôn họ chưa từng gặp mặt. Đây là Trung Quốc, giống ở nước ngoài, lúc mẹ và bác bảo em rời xa cho phép và em làm chuyện gì, gì là người ngoại quốc rất tùy tiện, chưa có gì ... dù sao giống với người Trung Quốc, đặ biệt là người nhà em".

      Nhân lúc ngà ngà quệt tay vào mũi : "Người ngoại quốc làm sao? Nhà em có thành kiến với người ngoại quốc, hơn nữa cũng được coi là người ngoại quốc, cụ ông của là người Sơn Đông, cụ bà của ..."

      "Dừng lại!Nghe như thế chắc chắn ông bà em thích. Bây giờ hoàn toàn với em bằng tiếng , đến nhà em hô biết tiếng làm thế nào?"

      "Vậy chăm chỉ học tiếng Trung, học với em". lập tức chuyển sang tiếng Trung, nhưng dù sao cũng thích ứng được, ngữ điệu đều biến đổi, "Gặp bố mẹ em được , em sống với , hỏi họ?"

      " tha cho em Phí Duật Minh, những lời này tuyệt đối, những lời này tuyệt đối được ra, ra chỉ làm mất điểm thôi. Bố mẹ chắc chắn nghĩ rất tùy tiện, sau đó sợ em thiệt thòi, cho phép em ở bên . Ban đầu Út của em cũng nghĩ như thế, ấy có cách nào mới phải giả bộ đồng ý". đến chỗ kích động Khanh KHanh đứng dậy nhưng bị Phí Duật Minh kéo ngồi xuống.

      "Vì sao ấy có cách nào?"

      "Có lẽ Út em biết và em .. Vì thế kiên quyết phải đối nữa. ấy hết cách với em rồi".

      "Sao vẫn còn quan niệm này? Thời đại nào rồi!". chuyển sang tiếng , thở dài, ngửa đầu uống bia, cảm thấy ngược xuôi cũng bày tỏ được ý mình muốn cách ràng, " biết trong nước nhau như thế nào, nếu giống như em năm hai năm chúng ta cũng như bây giờ".

      " thể nóng vội, cứ từ từ"

      "Nhưng muốn từ từ". trở nên vô cùng nghiêm túc, " rồi rất lòng. Nếu hôm nay em mang thai, chúng ta lập tức kết hôn, vì thế thấy sống cùng nhau là hợp tình hợp lý".

      "Chúng ta bàn bạc thêm , hôm nay nữa, được ?". Khanh Khanh xin tha, Phí Duật Minh tỏ vẻ vui.

      "Em xem, em đồng ý cũng thẳng ra. Em nghĩ như thế nào cứ thẳng cho biết. Nếu em vì em ngai mà đồng ý, có thể chấp nhận. Nếu bản than em muốn, muốn biết lý do".

      "Em đâu có muốn!" Khanh Khanh lấy cốc Whisky, định mượn rượu để chạy trốn.

      "Khanh Khanh, ở nước ngoài, xử lý mọi việc đều theo đường thẳng. nghĩ A A, vì thế em nghĩ thế nào hãy như thế. thích cách của người Trung Quốc, nghĩ A vẫn phải vòng sang B và C, cuối cùng chưa chắc có thể vòng về A. Có gì khác nhau ? Bây giờ chúng ta cứ vụng trộm như thế này, hay là để cho mọi người biết?"

      " Có, dĩ nhiên là có?"

      Khác như thế nào?"

      "Em ra được, chỉ biết là có. Người Trung Quốc có trách nhiệm hơn bọn , tùy tiện như thế, lăng nhăng, có quá nhiều cuộc sống riêng tư hỗn loạn. Ví dụ ..."

      Thấy chủ đề sắp quay lại quá khứ của và vấn đề con số kia, Phí Duật Minh biết điều kịp thời ngắt lời , "Thôi nữa, nghe nhạc ".

      Khanh Khanh còn tâm trạng nào mà nghe nhạc Jazz. kiếm cớ vệ sinh, chạy ra ngoài quán rượu hóng gió, để mình bình tĩnh lại.

      Sống thử quả phải là vấn đề nên quan tâm lúc này. đạ đảo lộn mọi thứ, Khanh Khanh đứng hóng gió lúc cũng nghĩ sau xa hơn. Mọi người trong nhà chấp nhận chuyện gì cũng có thể được. Nếu ngay từ lúc đầu chấp nhận nghĩ gì cũng vô ích.

      Bên ngoài quán rượi có mấy người hút thuốc chuyện, đứng dưới đèn đường, bên cạnh còn có quan bi-a và quán bar, thanh niên nam nữ ra vào ngớt, hai be6n đường là mấy chiếc taxi chờ khách. Khanh Khanh đứng ở cửa thấy hơi lạnh, nóng nảy, bực tức sau trận cãi nhau cũng trùng xuống nên chuẩn bị vào.

      Đúng lúc ấy cánh cửa quán bar bên cạnh bị đẩy ra, bảy tám người khách ra, tay cầm chai rượu, điên điên khùng khùng tiếng nước ngoài, nhốn nháo cả lên, trong đó có hát, giọng hát rất khẽ, rất cao, rất hay, lẫn với tiếng say xỉn của lũ đàn ông.

      Khanh Khanh kéo cánh cửa, sau lưng vang lên giọng quen thuộc: "Qin Qin".

      Lúc ngoảnh đầu lại, Shawn đứng dưới cột đèn đường lúc này, bên cạnh là mấy người trẻ tuổi, ay cầm lon bia, áo khoác xòa xuống đất, mái tóc vàng dưới ánh đèn đường càng trở nên chói mắt hơn, đôi mắt xanh có men say, loạng choạng bước lại gần.

      "Sao em lại ở đây Qin Qin?"

      ta đứng cách đoạn nhưng Khanh Khanh vẫn ngửi thấy mùi rượu nồng nặc người ta. ta giơ tay ra biết định làm gì. Cảm giác tránh né quen thuộc lại xuất , hai lần sai lầm trước lóe lên trước mắt, vội lùi bước, đứng dựa vào cửa.

      Shawn như nhận ra điều gì đó, rụt tay lại, nắm thành nắm đấm đặt cạnh người, gượng cười.

      thanh từ phía xa rất ồn ào, mấy vẫy tay gọi Shawn. ta chần chừ lúc, vắt chiếc áo lòa xòa dưới đất lên vai.

      "Party em nhất định phải đến, đừng quên đấy, la secret santa của em".

      Cánh cửa của quán rượu vang lên tiếng, có khách hàng ra ngoài, đẩy cửa khiến Khanh Khanh giật mình bừng tỉnh. nhận lời, cũng từ chối, chỉ nghĩ nên quay vào tìm Phí Duật Minh, quay người bước vào quán rượu nhưng kìm được ngoảnh d9a62unhin2 Shawn vẫn đứng ở cửa nhìn dường như say, nhưng dường như lại rất tỉnh táo.

      Hai lần hôn đều thành quá khứ, nếu ân oán hết cần phải suy nghĩ quá nhiều. Khanh Khanh chạy vài bước, băng qua cửa, chạy về chỗ lúc nãy và Phí Duật Minh ngồi.

      Phí Duật Minh còn ngồi ở chỗ đó, áo khoác và ly vẫn còn, Khanh Khanh định kéo phục vụ lại hỏi, nhịp trống sân khấu bỗng trở nên gấp gáp. hướng về phía đó, thấy ngậm nửa điếu thuốc, ngồi sau dàn trống biểu diễn cùng ban nhạc. Ban nhạc kết thúc, vẫy vẫy dùi trống về phía , đánh hồi trống rộn ràng.

      " biết đánh trống ah?" Phí Duật Minh quay về chỗ ngồi, Khanh Khanh dám tin đó là , lúc đưa cốc nước cho vẫn còn thốt lên, "Đánh hay lắm, em còn biết biết đánh trống".

      Trong vài phút ngắn ngủi, giống với Phi Duật Minh mà quen trong bốn tháng qua. Nhưng vì những lời của mà thấy vui, ngược lại còn tỏ ra buồn bực.

      "Vẫn còn nhiều thứ em chưa biết, em thể hiểu , chẳng phải sao?" lặng lẽ uống rượu, "Ngoài ô tô,cuộc sống của còn rất nhiều thứ. Thời gian chugn1 ta quen nhau ngắn ngủi, chưa kịp từng thứ cho em nghe. Nếu có thể sống chung với nhau, em dần dần biết được cần phải . Sắp được nghỉ rồi, chúng ta trượt tuyết hoặc lái xe đưa em việt dã. Cuộc sống chỉ có trường học và gia đình, Khanh Khanh, muốn biết em ngoài tám tiếng làm việc, những điều này phải dựa vào chuyện là có thể hiểu được, phải sống chugn với nhau, hiểu ?. tiếp tục hút thuốc, ánh mắt trở nên sâu lắng sau làn khói thuốc.

      "Vậy cũng phải từ từ, đúng ? cho em chút thời gian. Kỳ nghỉ Giáng sinh. Chúng ta có thể ra ngoài chơi, em ... em ông bà nội em và đồng nghiệp chơi, muốn đâu?"

      "Nhưng muốn em dối họ. Chúng mình ở bên nhau vốn là chuyện quang minh chính đại, nhưng bây giờ lại giống như ăn trộm vậy", dang tay, kéo xích lại gần, " muốn đưa em ngay bây giờ, đưa em về Đức, em ?"

      "Em...em...em uống rượu". dám đối diện với si\ự thất vọng trong mắt , vỗ vỡ vào má , muốn xua vui tđang giăng đầy khuôn mặt , "Em...em còn có thể học hút thuốc".

      rối lấy bao thuốc bàn nhưn gbi5 chặn lại: "Cái này được học".

      "Vì sao?"

      "Vì muốn tốt cho em."

      " như thế là hai mặt, hút thuốc mà."

      " có rất nhiều tiêu chuẩn, dù sao em được, em phải giữ như bây giờ", dập thuốc, vắt bím tóc của ra sau tai, " thích em như bây giờ, nếu em biết hút thuốc, uống ru7ou55, thích em".

      "Thế nếu em thay đổi sao?"

      "Phải xem em thay đổi như thế nào", rồi sờ tay và bụng , "Thay đổi như thế này bận tâm".

      Khanh Khanh bóp cổ , nhưng nghe thấy những lời ấy vẫn cười. Hai người tiếp tục nghe nhạc jazz, khí dễ chịu hơn rất nhiều.

      Bắt xe về đến Champagne Town, họ nằm tay nhau vào cổng, vừa vừa đếm bước chân. vào cửa hàng mua lọ nước xịt phòng, muốn xua mùi rượu người . Khanh Khanh xoay vài vòng, ngửi người mình rồi lại ngửi người , cuối cùng từ bỏ. nhón chân hôn vào má ,sau đó là môi , mang theo hương thơm của nước xịt phòng. khéo léo tránh , đến tận khi thấ y lạ dừng lại, ngượng ngùng hỏi: "Sao thế?"

      " sao, bốn tháng rồi, vẫn chưa tiến bộ. Em phải là chú chó, cũng phải là cục xương".

      "Cái gì?"

      " được cắn"

      "Hừ"

      đến vấn đề kỹ xảo giữa mèo và cá, đặt lọ nước xịt phòng thùng rác bên đường rồi đập tay vào vai, bảo nhảy lên, tiếp tục đếm bước chân.

      Bóng hai người trùng lên nhau, Khanh Khanh được Phí Duật Minh cõng lưng, có chút lâng lâng, ghé sát vào tai , khẽ thầm: "chạy...chay..."

      Sắp đến kỳ nghỉ, khí trong trường cũng khác hơn mọi ngày. Cuộc họp của các giáo viên nhiều hơn, số bọn trẻ đến lớp học ngày càng ít , hầu hết là bắt đầu kế hoạch cho kỳ nghỉ trước thời hạn.

      Nhà họ Phí chuẩn bị về Hồng Kong trước tuần. Ngày cuối cùng đến trường, ngày từ buổi cuối cùng đến trường, ngay từ buổi sáng bước vào lớp, Tiểu Hổ tỏ rất tự nhiên. KHanh Khanh hỏi mấy lần nhưng cậu bé . Đến lúc tan học mới lén chạy đến bên cạnh chiếc tủ của mình, lấy trong túi chiếc hộp bọc giấy xiên xiên vẹo vẹo, giơ lên trước mặt Khanh Khanh giống như dâng vật báu vậy.

      tấm danh thiếp có viết: "Tặng Miss 77, quý nhất nhất nhất, chúc giáng sinh vui vẻ, năm mới bình an". Nét chữ xiêu vẹo, bong hoa tự vẽ có mấy chỗ tô sai màu. Trong chiếc hộp là các loại kẹo khác nhau, mỗi loại viên, hình như được tích trữ rất lâu rồi.

      Khanh Khanh bế Tiểu Hổ, hôn vào má cậu, ít nhiều có chút lưu luyến khi phải chia tay. đưa Tiểu Hổ lên xe, thắt dây an toàn cho cậu bé, đứng dưới vẫy tay với cậu.

      Buổi trưa ngỳ thứ năm, bốn người nhà họ Phí bay sang Hong Kong. Sauk hi đưa họ ra máy bay, Phí Duật Minh quay về trường chờ Khanh Khanh, đón đến Napa Valley. giúp việc tu dọn đồ đạc xong để lại mẩu giấy bàn trong phòng khách, bắt đầu kỳ nghỉ. Ông Trác Thanh có nhà, trước nhà xe có mấy dụng cụ chưa thu dọn. Tòa biệt thự ba tầng chỉ còn lại hai người họ, bỗng chốc trở nên rất trống trải.

      Từ lúc hoàng hôn đến tối, Khanh Khanh ở trong phòng của Phí Duật Minh. Lúc xuống dưới vẫn ở trong phòng tắm. Tóc vẫn còn ướt, chưa sấy khô, liền khoác chiếc khăn tắm lên vai.

      Hai người đều đói nhưng lười muốn ra ngoài, quyết định ở nhà ăn tạm chút gì đó.

      Tủ lạnh chất đầy đồ ăn, Khanh Khanh chọn mấy thứ đơn giản định làm salad, bật bếp chuẩn bị nấu mì. Ở nhà đều là thím Trương nấu ăn, tay nghề nấu ăn của giỏi, cơ bản biết xào nấu. Bình thường, lúc nào đói, òn thường làm nhất là mì, đặc biết mì ăn liền là chủ yếu.

      Nước vẫn chưa sôi nghe thấy thanh trong phòng khách.Khanh Khanh thò đầu ra ngoài thấy Dương Tân mờ cửa, sau lưng là chiếc va ly rất to.

      "Ơ, sao cậu lại ở đây?" Dương Tân nhìn thấy Khanh Khanh, vút va ly chạy vào bếp, nhón mấy miếng cà rốt cho vào miệng, dữa người vào bồn rửa bát, " ấy ở tầng ah?"

      Hai khá giống nhau, vì thế có thể hiểu được tâm tư của nhau.

      "Ừ... ấy xuống ngay bây giờ đây". Khanh Khanh ngượng ngùng gãi đầu, tiếp tục thái dưa chuột.

      "Hai người như thế này cũng rất tốt, chí ít lúc nào cũng có thể ở bên nhau, ấy đối với cậu cũng rất tốt, giống Ong Trác Thanh, lúc nóng lúc lạnh, tuần sau rồi, lúc nào quay lại cũng chưa biết". Dương Tân rửa tay, giúp Khanh Khanh nhặt đỗ "Giáng sinh ấy ổ đây chứ?"

      "Ừ, đâu cả". Khanh Khanh kìm nén nỗi ngượng ngập, bắt đầu ngắm nghía Dương Tân. Cảm giác mà Dương Tân để lại cho trong mỗi lần gặp đều là dáng vẻ rất vô tư, rất vui tươi, rất cởi mở, giống như tận hưởng tình . D(ây là lần đầu tiên nhìn thấy nét u buồng khuôn mặt Dương Tân. Vì Ông Trác Thanh hoặc vì chính bản than . Tự nhiên Khanh Khanh liên tưởng đến bản thân mình.

      " ta có quay về ? Lúc ở Thạch Lựu Viện cũng tiên hỏi nhiều. Hai người.. sau này định thế nào?"

      Dương Tân nhún vai, đặt những cây giá đỗ nhặt sạch vào khay, ngồi chiếc bàn cạnh bồn rửa bát, lấy củ cà rốt cho vào miệng.

      " ấy... mình cũng biết phải thế nào. quan tâm là giả, nhưng là rất quan tâm thi có tác dụng gì ? Dù sao cũng phải , thể ở đây mãi được. Cậu sướng hơn mình, có công việc ổn định, ấy cũng rất tốt. Bản thân Ông Trác Thanh cũng biết sau này mình làm gì, lúc nào lúc nào ở, có lúc mình thấy hai tháng nay cứ như nằm mơ vậy".

      "Thế vì sao cậu lại đến với ta?"

      "Mình.." Dương Tân lắc đầu, "Cảm giác thoáng qua. . Lần đầu tiên ấy lái xe đến Thach Lu7 Viện, ngồi trong vườn, , tuần liên tiếp ngày nào cũng đến, chỉ ngồi đúng chỗ, uống đúng loại thức uống. ấy lái xe đưa mình về nhà. Lúc xe hỏi mình, sau đó bọn mình đến với nhau cũng suy nghĩ lâu dài, chỉ cảm thấy thích và muốn như thế."

      Nước bếp sôi, Khanh Khanh tắt bếp, tiếp tục thái rau, nhớ lại nhiệt tình thoáng qua mà Ông Trác Thanh dành cho mình trước đó.

      "Tình cảm á, chỉ là cảm giác thôi, có hứa hẹn nhiều đến đâu cũng vô ích. Còn cảm giác tan vỡ, nhưng nếu còn cảm giác, có ở bên nhau cũng chẵng ý nghĩa gì. Thực ra mình cũng biết mình cần gì, nhưng chí ít ở Thạch Lựu Viện biễu diễn cả đời. Mình cũng muốn đây đó học hỏi nhiều điều. Có lẽ đợi đến lúc ấy quay về, mình còn ở đây nữa."

      Khanh Khanh nhận ra bế tắc trong câu ấy, lau tay định lại gần an ủi Dương Tân. Nhưng Dương Tân nhảy xuống bàn, ngoảnh mặt , lúc ngoảnh mặt lại tươi cười rạng rỡ.

      " được bi quan, có lẽ sau tết ấy quay lại, ấy ây muốn quay lại. Lúc đầu thực ra đừng coi là , có thể lâu dài. Dù thế nào mình cũng hối hận, chí ít cũng có hai tháng vui vẻ". Dương Tân nghịch giá đỗ, nhếch mép cười, giọng có thoáng chút buồn thể kìm nén được, tránh mặt KHanh Khanh ra chỗ khác, "Bọn mình vừa mua va li, có rất nhiều thứ phải mang . Mình mua cho ấy mấy thứ nước ngoài có bảo ấy mang , còn phải gói ghém nữa, mình lên tầng trước đây".

      Nhìn bóng ấy khó nhọc kéo chiếc va li lên tầng, Khanh Khanh cầm mì ăn liền, đứng ngây người bên cạnh bồn rửa bát. Dường như sớm hay muộn ngày, cũng phải làm chuyện tương tự, tiễn , thể khóc, thể mong đợi quay trở lại.

      Khanh Khanh ngẩn ngơ vào bếp, cho mì vào nồi, bât bếp, lấy đũa trộn trộn lại rau củ trong khay.

      "Làm gì đấy,? ăn cà rốt."

      Phí Duật Minh chui vào bếp, tóc vẫn còn ướt. mặc bộ đồ thể thao, trông rất rắn rỏi, khỏe mạnh.

      "Sao lại quên rồi? ăn cà rốt. Dị ứng"

      Khanh Khanh cúi đầu, phát cà rốt được thái thành những sợi rất trộn vào salad, muốn chạy ra ngoài nhưng bị lấy mất đũa.

      "Sao thế? Lúc nãy vẫn còn vui vẻ cơ mà?" Phí Duật Minh quay người, dựa vào bồn rửa bát, " muốn nấu chúng tar a ngoài ăn".

      Nước tóc rơi xuống má , chảy vào cổ, vừa lạnh vừa buốt. Trong đầu Khanh Khanh chỉ có Dương Tân và Ông Trác Thanh, bị giọt nước lạnh buốt làm cho giật mình, giống như vừa bừng tỉnh sau giấc mộng, giất lại đôi đữa và : "Đâu có, ra ngao2i , lát là xong".

      Thấ nấu bữa tối giống như bà chủ trong gia đình, Phí Duật Minh rất vui, bước lại gần, chống cằm lên vai .

      "Tối mai ra ngoài với nhé?"

      " đâu?"

      "Về thành phố, tụ tập bạn bè." lấy hai quả cà chua trong khay salad, đưa cho quả, "Lần sau đừng cho cà rốt, dị ứng".

      " dối, từ thích ăn cà rốt, phải là dị ứng" Nước sôi, Khanh Khanh cho thêm nước sôi, nhân lấy muôi gõ vào cái tay vòng qua eo mình.

      "Ai bảo! Thôi , với ? Bạn bè lần trước em gặp rồi, Phỏng Ngô, Hiến Dịch, Tử Duật, Tự Canh". Phí Duật Minh xếp bát đũa, lấy lon bia trong tủ lạnh.

      "Vì sao?"

      "Chẳng vì sao cả" gõ đầu , bưng khay salad ra ngoài, ra phòng khách còn , "Em là bạn . Dĩ nhiên phải đưa em . Tuần sau PHòng Ngô về Mỹ đón giáng sinh, trước khi mọi người tụ tập nhau bữa. Cuốn cùng em đến trường dự tiệc, phải đến đai sứ quán tham gia bán hàng từ thiện, còn lúc nào nữa. Tử Duật đưa con đến, em vẫn chưa gặp, mới ba tháng tuồi, mua..."

      Động tác vớt mì của KHanh Khanh chậm lại, nghe mới nhớ đến bữa tiệc ở trường, Ngoài bữa tiệc ấy, cuối tuần còn có party chia tay với Shawn. Buồi biểu diễn văn nghệ đón giáng sinh ấy họ vẫn chưa xong chuyện này, về sau cãi nhau rồi lại làm lành. kiên quyết cho . biết làm thế nào, nhưng quà giáng sinh mua tặng Sahwn vẫn đặt trong phòng.

      nấu xong, Khanh Khanh vừa ngồi xuống Ông Trác Thanh bước vào, hai tay dính đầy dầu mỡ, đúng lúc ấy Dương Tân cũng xuống.

      Đây là lần đần tiên bốn người chạm mặt nhau mà có vợ chồng nhà họ Phí.

      Phí Duật Minh gắp trứng gà vào bát Khanh Khanh, bật bia , ngả người vào ghế. Khanh KHanh lén thò tay xuống gầm bàn, đập vào tay .

      "Ngồi xuống cùng uống cốc bia".

      Ông Trác Thanh vốn định qua, ngoảnh đầu nhìn thấy món ăn đơn giản bàn rồi nhìn Dương Tân đứng ở cầu thang, nghĩ lúc, bước đến cạnh bàn kéo ghế ngồi xuống.

      "Còn bia ?"

      "Em lấy".

      Khanh Khanh nhanh hơn Dương Tân bước, đặt đũa xuống định chạy vào bếp. Phí Duật Minh đẩy cốc bia trước mặt cho Ông Trác Thanh, đặt tay lên vai Khanh Khanh.

      "Mọi người ăn , lấy".
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :