1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

7788 Em yêu anh - Cầm Sắt Tì Bà (22c + NT)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 5 - Lại gần, còn có người khác
      Phí Duật Minh dừng xe ở cổng trường, ngồi xe lúc, gần đến giờ tan học mới xuống xe qua cổng làm thẻ vào trường.

      Bảo vệ đưa cho tờ giấy và bút ký tên rồi bắt chuyện với người đứng sau .

      "Hi, Thất Thất, có chuyện gì thế?".

      Thất Thất

      cầm bút quay người lại, trước mắt là bức tranh nhiều màu được ghép lại với nhau giống như cầu vồng. Ánh nắng mặt trời chiếu vào đầu , hai bím tóc vẫn rất đen và thô, đôi mắt tràn đầy sức sống, hai bên là hai đứa trẻ quấy khóc, làm nũng với . rất chậm, hề chú ý đến chỗ đứng, vừa dỗ dành khóc, vừa dạy dỗ cậu bé đứng cạnh. Giọng nghiêm khắc, hoàn toàn dịu dàng ngọt ngào như lúc kể chuyện cho Tiểu Hổ nghe.

      Phí Duật Minh ký tên qua quýt rồi đưa tờ giấy cho bảo vệ, giật lấy tấm thẻ, rảo bước về phía Khanh Khanh.

      "Anish, Anisha là em, được bắt nạt em. Con là trai. trai phải bảo vệ em , được xen vào, nghe !".

      "Anisha khóc nữa, ngoan, lát nữa mẹ đến, sau này được cướp đồ của trai, nghe chưa?".

      Khanh Khanh ngồi dưới đất, dỗ dành hai đứa trẻ. Vì thìa kem mà chúng đánh nhau ác liệt, khiến nổi cáu, những đưa chúng đến góc phạt mà còn gọi phu nhân ngài đại sứ đến để chuyện.

      "Miss 77, nó...". Anish muốn giải thích, Khanh Khanh chỉ giơ ngón tay, nó liền nuốt nước bọt tiếp nữa.

      "Bây giờ xin lỗi em !".

      "Xin lỗi!".

      "Anisha tha lỗi cho chưa? Sau này có thứ gì ngon phải chia cho ". Khanh Khanh lùi bước, lay người bé, để hai đứa trẻ tự giảng hòa.

      Phí Duật Minh đứng nhìn từ xa, đợi đến khi hai đứa trẻ lại nắm tay thân thiết mới bước lại, bỏ kính râm xuống, chủ động bắt chuyện với : "Miss 77, chào buổi chiều!".

      Khanh Khanh biết gì, hai đứa trẻ tròn mắt nhìn. Nhìn thấy giữa thanh thiên bạch nhật mà bộ dạng của chúng như nhìn thấy ma, sắc mặt lúc tái xanh lúc trắng nhợt, cuối cùng chỉ còn lại trắng nhợt. Hai người cách nhau bốn năm bước chân. chủ động giơ tay ra, trước mặt bọn trẻ và bảo vệ, tiện từ chối, cũng giơ tay ra.

      "Chào !".

      Chỉ là cái bắt tay rất khẽ, thực ra chỉ vừa chạm vào tay , rụt tay lại, khẽ ho tiếng rất tự nhiên rồi lại ngồi xuống chuyện với hai đứa trẻ, để ý đến nữa.

      Anish và Anisha vốn giảng hòa, Khanh Khanh lại bắt chúng phải xin lỗi nhau, trái câu "xin lỗi", phải câu " sao", xong tiếng lại tiếng Trung. Hai đứa trẻ chán rồi, bắt đầu tìm niềm vui mới người Phí Duật Minh.

      biết Anisha hay Anish phát ra trước, chúng gần như đồng thanh hỏi: "Miss 77, chú ấy là 007 ạ?".

      Câu hỏi này Khanh Khanh phải trả lời thế nào đây? Đúng cũng phải, sai cũng phải. Nếu giải thích, hồi rồi lại dây dưa sang rất nhiều lời cần thiết. lấy cớ ra cửa chờ xe của phu nhân ngài đại sứ, đưa hai đứa trẻ ra khỏi cổng trường.

      Phí Duật Minh vẫn đứng trong sân trước cổng chính, từ từ về phía lớp học, nghĩ đến lời của bọn trẻ, cảm thấy có chút đắc trí: 007? Cũng coi như là kính trọng người đàn ông. ngồi cạnh cửa kính của phòng tiếp đón phụ huynh, gọi cốc cà phê đen. Xuyên qua cửa kính tìm hình bóng của và hai đứa trẻ.

      biết chắc chắn đơn giản như nghĩ. Cái bắt tay lúc nãy thể rất , đối với , thậm chí có chút tránh né.

      Họ gặp lại nhau ở cửa lớp mẫu giáo nhỡ. theo suốt dọc đường, chuyện nhưng cả hai đều hiểu đó là ý gì. Tiểu Hổ nhìn thấy chú, ngây người lúc rồi mới tỏ vẻ vui mừng, bởi vì chú chưa bao giờ đến trường đón cậu. Tiểu Hổ vứt đồ chơi tay xuống, chạy từ khu vui chơi ở sau lớp ra ngoài, nhảy lên người Phí Duật Minh. Được tung lên cao quay bốn năm vòng nhưng những lời vui sướng, cũng cười khúc khích, chỉ nằm bò vai , dường như muốn tìm cảm giác gia đình.

      Cả lớp nhìn thấy có người tung Tiểu Hổ lên cao bỗng thấy phấn khích hẳn lên, hoa quả cũng chịu ăn, hò hét đòi phải tung lên. Khanh Khanh và Nọa Mễ vất vả hồi mà vẫn có trẻ hò hét. Thấy cảnh tượng ấy, gì, đặt Tiểu Hổ xuống, ôm bé gần mình nhất tung lên cao. Bọn trẻ hò hét ầm ĩ, vỗ tay khen hay.

      đặt bé xuống, những đứa trẻ khác chạy đến trước mặt , kéo ống quần thẳng tắp của , đòi phải tung lên. Hơn hai mươi bàn tay bé giơ ra trước mặt, lại có em hò hét, phải là "chú Tiểu Hổ" là "chú 007", có em còn khoa trương tới mức gọi là "chú áo đen". Khuôn mặt lạnh lùng của Phí Duật Minh xuất nụ cười. cởi áo khoác vắt lên chiếc ghế bên cạnh, tay áo xắn cao để lộ cánh tay, bế cậu bé béo mũm mĩm tung lên.

      " ấy khỏe ", Nọa Mễ ngăn lại mà còn nấp bên cạnh Khanh Khanh bóng gió, "Chắc là thường xuyên tập thể hình, rất có cơ bắp. Khanh Khanh, chị nhìn cánh tay của ta, còn rắn chắc hơn cả giáo viên thể dục".

      Khanh Khanh lườm Nọa Mễ cái, tiện trách móc, cố gắng duy trì trật tự của trường "tung cao", đưa những trẻ được tung lên cao ra ngoài hành lang mặc áo đeo cặp sách.

      Nghi thức được tiến hành trong vài phút. Đứa trẻ cuối cùng được tung lên cao cũng là lúc các phụ xe đến. Khanh Khanh để bọn trẻ xếp thành hàng, phụ xe điểm danh rồi đưa . Vừa bước ra khỏi lớp học liền nghe thấy Tiểu Hổ : "Chú ơi, sao chú bế Miss 77? công bằng!".

      Khanh Khanh vừa trở lại bình thường, mặt lại nóng bừng lên, cố gắng tỏ ra bình tĩnh. Nọa Mễ che miệng cười chạy ra ngoài, lớp học chỉ còn lại ba người. là phụ huynh, nên tiếp đón nhiệt tình. Nhưng nhìn thẳng vào mắt lúc lại thấy thoải mái chút nào. hỏi cách rất tự nhiên: "... đến có chuyện gì ?".

      " có chuyện gì, nhân tiện qua đón Tiểu Hổ". rất nhàng, bế Tiểu Hổ lên đùa nghịch chút rồi đến trước mặt , "Tiểu Hổ, về nhà thôi, tạm biệt Miss 77 nào".

      "Bye bye Miss 77". Tiểu Hổ giơ tay ra, chạm tới bím tóc của , chạm cái rồi lại rụt tay lại, đặt lên vai Phí Duật Minh.

      "À đúng rồi, buổi học lần sau là khi nào?". Phí Duật Minh đến cửa rồi quay đầu lại hỏi. Khanh Khanh chỉ coi đó là việc công, nghiêm túc giở cuốn lịch để bàn, kiểm tra thời gian.

      "Thứ ba tuần sau".

      "Ok, thứ ba tuần sau gặp lại".

      "Tạm... tạm biệt".

      càng tỏ ra tự nhiên lại càng rụt rè. Đợi hai người xa, Khanh Khanh mới dám đứng ở hành lang, hướng mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Hình bóng in bãi cỏ khiến nhớ lại buổi sáng lần đầu tiên gặp .

      "Nhìn gì thế?". Nọa Mễ bê cốc cà phê chạy về, huých khuỷu tay vào người Khanh Khanh.

      "Đâu... đâu có...". vội ngoảnh mặt lại, cúi đầu nhặt chiếc bút chì rơi ở hành lang.

      "Thế sao chị đỏ mặt?". Nọa Mễ chịu thôi, vẫn gặng hỏi Khanh Khanh.

      "Đâu có! Mau làm việc , hôm nay em dọn phòng học!".

      Khanh Khanh phân chia công việc, chạy trốn khỏi " trường" như chạy nạn vậy. Tối hôm ấy Mục Tuần đến đón . tìm thấy ở hành lang, phòng học, cuối cùng tìm thấy xích đu ở khu vui chơi trong sân vận động.

      Chiếc váy hoa bay bay trong gió. ngước nhìn về phía hoàng hôn, ngây người ngắm nhìn bầu trời.

      Để giúp xoa dịu crush của mình, sau bữa tối, Khanh Khanh ngồi trong phòng làm động tác nằm ngửa rồi lại ngồi dậy. Hồi học trung học, phút có thể làm được hơn sáu mươi cái. Hồi học đại học còn có thể làm được năm bảy, năm tám cái. Bây giờ trong người có phản ứng hóa học, giống như được đặt thuốc bào chế thể điều hòa được, muốn nổ tung, muốn bốc cháy, tình trạng đặc biệt, cảm giác kỳ lạ. thể kiềm chế được lại dừng lại, trước sau chỉ làm được chưa đến mười cái liền nằm xuống sàn phòng ngủ, ngây người nhìn trần nhà.

      Mỗi tuần hai buổi học phụ đạo. Sau khi hết giờ làm, Khanh Khanh quen chiếc xe đạp điện của mình đến dạy gia sư. Trừ vài trường hợp cực kỳ đặc biệt, dễ dàng để Mục Tuần đưa đón. Khi thời tiết bước sang thu, trời cao mây nhạt, đạp xe, chân váy bị gió thổi bay để lộ bắp chân xinh xắn, được coi là kín đáo nhưng rất vui. Đến Napa Valley, hình tượng cũng bị giảm sút. Hai bím tóc rối bù, chiếc làn đựng rất nhiều thứ linh tinh lộn xộn, ai nhận ra là giáo viên.

      Nhưng hiểu vì sao, vì giờ học của Tiểu Hổ mà mấy tuần gần đây tâm trạng của Khanh Khanh rất tốt. xe đạp đường, cho dù chỉ là con đường trống trơn, cũng cảm thấy rất vui vì cảnh đẹp hai bên đường.

      Giáo viên là nghề cần kinh nghiệm. Vào học hai tháng rồi, ngoài việc chuẩn bị giáo án, những việc khác đều vào guồng. Khanh Khanh bận lắm nên mượn giáo viên phụ trách vấn đề tâm lý ở trường rất nhiều tài liệu về việc chữa trị cho những trẻ em tự kỷ. Nhân lúc bọn trẻ ngủ trưa, mỗi ngày bỏ rất nhiều thời gian vào việc nghiên cứu tiết học phụ đạo cho Tiểu Hổ.

      Từ việc vận dụng giáo học pháp của Montessori cộng với những phương pháp cuốn sổ tay phụ đạo cho những em đặc biệt, giờ phụ đạo của Khanh Khanh tiến hành rất thuận lợi. Tiểu Hổ cũng có rất nhiều tiến bộ. Từng lời từng nụ cười của cậu bé đều khiến trái tim lay động, cho dù nó chỉ thêm vài câu, muốn cùng chơi trò chơi với các bạn khác. Trong mắt Khanh Khanh, đó đều là tiến thêm bước tiến lớn.

      Giống như mọi ngày, Khanh Khanh đạp xe vào cánh cửa sắt của Napa Valley, nhảy xuống xe đưa chứng minh thư cho bảo vệ xem. Mấy người bảo vệ quen thuộc với chiếc xe đạp điện của , cho rất dễ dàng, thỉnh thoảng còn vài câu khách sáo.

      Khi ngồi lên xe, tốc độ lái xe của giảm chút. Con đường trong khu phố kiểu Mỹ dễ , nhiều ngã rẽ, nhiều xe cơ giới, ngoài ra Khanh Khanh còn phải, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi gặp chú của Tiểu Hổ. Lý giải của Khanh Khanh về crush rất đơn giản, giống như đâm xe vậy, cảm giác đâm rất mạnh, bước tiếp theo là tiếp tục đâm hay lùi bước. cũng hành động tùy tiện, chỉ muốn thuận theo tự nhiên.

      Chiếc xe đạp của Khanh Khanh vừa dựng ở trước căn biệt thự của nhà họ Phí, chưa nhìn thấy chiếc Hummer thường ngày vẫn đỗ trong nhà xe phát trước nhà xe là chiếc xe đua màu đỏ rất chói mắt, màu sắc chói lọi, muốn để ý cũng khó. lấy đồ trong giỏ xe, đoán nhà họ Phí có khách hay là có chuyện gì đó. gần đến cửa nghe thấy tiếng cười vọng ra từ phòng khách.

      Vừa vào cửa, cảnh tượng phức tạp hơn tưởng tượng của Khanh Khanh. Chí ít Mr Phí về nhà. giúp việc chạy ra chạy vào. Tiểu Long, Tiểu Hổ cũng được đưa xuống dưới. Hai em ngồi cạnh nhau ghế sofa, mỗi người cầm món đồ chơi.

      " Mục, đến rồi! Đây là em trai tôi, Ông Trác Thanh", Mrs Phí quay người lại bắt chuyện với , giới thiệu với chàng trai xa lạ ngồi đối diện với Tiểu Long, Tiểu Hổ. Chàng trai kia rất lịch , đứng dậy gật đầu với Khanh Khanh, coi như là lời chào.

      Khanh Khanh hiểu nhiều về nhà họ Phí, càng biết Mrs Phí Ông Trác Nhã có em trai. Chàng trai này giống Mrs Phí lắm, có lẽ vì tuổi tác có chút cách biệt, nhìn qua cũng biết ta chỉ khoảng dưới hai mươi tuổi. Khuôn mặt phương Đông trắng trẻo, khôi ngô, đường nét ràng, trông có chút giống Hoàng Lập Hành(*), để tóc mái dài, mặc chiếc quần bò cũ và chiếc áo len màu cà phê cùng với chiếc áo phông để lộ vẻ phóng khoáng, thư thái. tai trái còn đeo chiếc khuyên tai lấp lánh.

      Khanh Khanh dám chắc ta có phải là thế hệ 9X , tóm lại phải là mẫu người giống , chắc chắn cũng cùng hoàn cảnh sống, thậm chí thuộc thời đại. quyết định xem ta như đứa trẻ. Đàn ông chưa đến ba mươi tuổi vốn dĩ vẫn còn là trẻ con. Trẻ hơn, đẹp trai hơn chút càng như vậy. Còn chú của Tiểu Hổ, cảm giác chín chắn hơn rất nhiều.

      "Xin chào", lịch thể thiếu được, Khanh Khanh đến giữa phòng khách, chủ động giới thiệu về mình, "Tôi là Mục Khanh Khanh, giáo của Tiểu Hổ".

      ta mạnh dạn bắt tay nhưng dáng vẻ mơ màng, lại còn ngoảnh đầu nhìn Mrs Phí. Tiểu Long ngồi đối diện kìm được đặt chiếc xe ô tô đồ chơi xuống, nhảy xuống đất, kéo tay Khanh Khanh và : "Miss 77, đây là cậu. Cậu biết tiếng Trung. Cậu hiểu. Cậu là đồ ngốc!".

      Á?

      Người đàn ông mỉm cười ngượng ngùng, bỏ tay xuống nhét vào túi áo, nhún vai, khuôn mặt vô tội.

      Khanh Khanh gặp rất nhiều "Banana"(*) từ đầu đến chân, còn thấy kỳ lạ nữa, liền dùng tiếng giới thiệu lại.

      Tiếng của chàng này rất tốt, giao tiếp gặp chướng ngại, phần lớn câu hỏi đều là những câu xã giao lịch , đúng mực. Chỉ có điều vẫn còn giờ học của Tiểu Hổ, Khanh Khanh tiện ở dưới quá lâu, liền chào Mr và Mrs Phí tiếng rồi đưa Tiểu Hổ lên .

      Tối hôm ấy Mrs Phí chuẩn bị rất nhiều món ăn để đón tiếp em trai, nhất định đòi giữ Khanh Khanh lại dùng bữa. Vì có chút giao tình, tiện chối từ, Khanh Khanh liền ở lại.

      Mr Phí ngồi ở đầu bàn, tiếp theo là Mrs Phí, bên cạnh còn có bộ bát đũa. Khanh Khanh hiểu ý của Mrs Phí là để cho Phí Duật Minh. Ông Trác Thanh ngồi cạnh Mrs Phí. Chỗ ngồi cho Khanh Khanh là đối diện với Ông Trác Thanh.

      Các món ăn thiên về món ăn phương Tây. Khanh Khanh thích lắm nhưng cũng ứng phó được. Lúc Mrs Phí hỏi chỉ gật đầu. Đến lúc ăn cơm, Phí Duật Minh vẫn chưa về, bát đũa cứ bày ở đó. Khanh Khanh liếc nhìn mấy lần rồi lại cúi đầu ăn thức ăn trước mắt mình. Ông Trác Thanh ngồi đối diện, tuy biết tiếng Trung nhưng liên tiếp chủ động chuyện với . Hỏi về những chuyện trong nước, lại còn rót thêm rượu vào cốc của .

      Vì là lần đầu tiếp xúc, Khanh Khanh rất dè dặt, trả lời câu hỏi rất thận trọng, chỉ uống hớp rượu vang , nếu có thể . Phần lớn thời gian là nghe Mr Phí và Ông Trác Thanh chuyện. Họ đều bằng tiếng , thỉnh thoảng vài câu tiếng Quảng Đông. Mrs Phí sợ Khanh Khanh ngồi nhàm chán, liền chủ động về chuyện phụ đạo Tiểu Hổ, nhắc đến chuyện muốn tăng tuần hai buổi lên ba buổi.

      "Vì sao ạ? Phụ đạo ngoài giờ quá nhiều Tiểu Hổ cũng tiếp thu được, như thế là quá vất vả". Khanh Khanh có chút bức xúc.

      "À, phải Tiểu Hổ. Nếu tiện, có thể dạy tiếng Trung cho Ông Trác Thanh, em trai tôi mỗi tuần buổi được ? Để nó học chút, cho dù là những từ đơn giản nhất trong cuộc sống hàng ngày cũng được. Chúng tôi thể dạy được!". Mrs Phí vừa gắp thức ăn cho vừa giải thích, "Nó về đây rồi nhưng nghe hiểu cũng được tiếng Trung, bắt xe mua đồ cũng khó khăn. Tôi muốn để nó học tiếng Trung".

      Khanh Khanh suy nghĩ lúc, phiền nỗi Ông Trác Thanh cũng ở bên cạnh nên tiện từ chối ngay. Nguyện vọng ban đầu của là giúp đỡ Tiểu Hổ, phải vì tiền, cũng phải vì lý do gì khác. có kinh nghiệm dạy tiếng Trung cho người lớn, hơn nữa cũng hứng thú lắm.

      "Để tôi suy nghĩ rồi tính".

      "Được, được". Mrs Phí quay sang thầm với Ông Trác Thanh. Ông Trác Thanh nhún vai, ngẩng đầu mỉm cười.

      Sau bữa ăn chính là bữa điểm tâm, mọi người vẫn chuyện về kinh tế tài chính. Khanh Khanh xen vào được, chỉ chú ý đến bộ đồ ăn vẫn chưa động đến, khó tránh khỏi có chút hụt hẫng. May mà có Tiramisu(*) tan trong miệng, nhanh chóng che lấp cảm giác hụt hẫng thầm kín.

      Ăn xong, Tiểu Long, Tiểu Hổ đều đòi được nghe kể chuyện. Ông Trác Thanh cũng hứng thú theo vào phòng bọn trẻ. Khanh Khanh ôm đệm ngồi giữa tấm thảm, lấy quyển truyện mới trong chiếc làn bé, lấy giọng, lật trang đầu tiên của cuốn Canh mầm đá.

      Lúc Khanh Khanh ra về trời rất tối, Mrs Phí kiên quyết để Ông Trác Thanh đưa về. Khanh Khanh vừa mở khóa xe đạp điện, chiếc xe đua màu đỏ phóng đến trước mặt. Ông Trác Thanh thò đầu ra khỏi cửa xe, nét mặt như muốn , "Xin hãy nể mặt tôi". Trong đêm tối chiếc khuyên tai phát sáng, kết hợp với chiếc xe đua tốc độ cao của ta, nhìn thế nào cũng thấy là kiểu dân chơi điển hình, nhưng cũng thể nể mặt ta. Khanh Khanh khóa xe đạp điện, ngồi lên chiếc xe đua. Ông Trác Thanh lập tức mở mui xe, vừa mở ra, cảm giác hoàn toàn khác nhau. Khanh Khanh kìm được thở dài, cuộc sống của dân chơi quả thực giống người thường.

      Thực ra chỉ chiếc xe của Ông Trác Thanh khác biệt mà cách lái của ta cũng khác, đặc biệt là khác với Phí Duật Minh. Phí Duật Minh nhanh nhưng vẫn vững. Còn Ông Trác Thanh khác, lúc nào cũng như chiến đấu với ai, chọn toàn đường ổ gà lồi lõm, đường đôi, rẽ ngoặt đột ngột , lại còn phanh xe hề báo trước. Khanh Khanh co ro ghế, nhìn hai cột sáng mặt đường, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, chỉ sợ cho hết bữa tối ra ngoài.

      "Tôi biết đường, cho tôi biết thế nào".

      Ông Trác Thanh mở loa trong xe, nhạc dance vang vọng trong trung, cảm giác rất hợp với vẻ biếng nhác của ta.

      "Tiếng của rất tốt, học ở đâu vậy?". Ông Trác Thanh tay cầm vô lăng, đến đường chính giảm tốc độ chút.

      "Trung Quốc".

      " thể nào, Mỹ, chắc chắn là ở nước ngoài!".

      "Đâu có".

      " dạy ở trường của Tiểu Hổ?".

      "Đúng vậy".

      "Bao lâu rồi?".

      "Ba năm".

      "Thú vị chứ?".

      "Ừ".

      "Bọn trẻ dễ bảo ?".

      "Cũng bình thường".

      "Bật bài hát khác nhé?".

      "Tùy ".

      Khanh Khanh có thói quen chuyện với người lạ, vì nể mặt Mrs Phí nên mới lên xe. cố kìm nén cảm giác khó chịu, đáp lời mỗi lúc ngắn gọn, sau đó Ông Trác Thanh có hỏi cũng chỉ ầm ừ cho xong, có hứng thú chuyện tiếp, đến chỗ phải rẽ cũng chỉ chỉ tay cho ta rẽ.

      Vì Khanh Khanh về muộn hơn mọi ngày nên Mục Tuần mượn cớ dạo chờ ở cửa Champagne Town. Nhìn thấy bước xuống từ chiếc xe mui trần màu đỏ, ôm chiếc làn chuệnh choạng bước xuống, vội chạy lại đỡ, nhân tiện đỡ đồ tay .

      " nhé!". Ông Trác Thanh gác tay lên cửa xe liếc nhìn Mục Tuần, vẫy tay, đóng mui lại, "Bye bye QinQin".

      Chiếc xe đua màu đỏ biến mất trong nháy mắt, chỉ có tiếng động cơ inh tai mặc dù cách rất xa nhưng vẫn nghe thấy.

      Khanh Khanh thở phào, trọng lượng toàn thân dựa vào người Mục Tuần, mùi rượu và cảm giác say xe khó chịu trào lên miệng, lên mắt, lắc đầu cũng thể tỉnh táo được.

      "Sao về muộn thế này, lại còn uống rượu nữa?". Mục Tuần ngửi thấy mùi rượu người . Đôi lông mày của chau lại, hai người về phía khu phố , vỗ vỗ vào lưng của Khanh Khanh.

      "Đâu có, phụ huynh mời ở lại ăn bữa cơm", Khanh Khanh cãi bướng, dạ dày lộn tung lên, biết là nấc hay nôn, vừa vào cửa là chạy vào phòng vệ sinh nôn thốc nôn tháo.

      "Người lái xe lúc nãy là ai?". Trước khi ngủ, Mục Tuần gõ cửa phòng Khanh Khanh, dựa người vào cửa, vẻ mặt đầy nghi ngờ.

      "Cậu của học sinh". Sau khi uống rượu Khanh Khanh thấy tỉnh táo, chỉ muốn ngủ.

      "Cậu ở đâu ra".

      "Từ trời rơi xuống!". Khanh Khanh vui vẻ gì, đẩy Mục Tuần ra khỏi cửa, nằm xuống giường, giây sau là ngủ thiếp .

      Khi Phí Duật Minh xuống dưới bọn trẻ ngủ từ lâu. tắt điện trong phòng, tiện tay lấy chiếc áo khoác xuống. Phòng khách có ai, chỉ có thư phòng là vẫn sáng đèn. Vừa mở cửa, gió từ bên ngoài lùa vào, bỗng chốc thấy tỉnh táo hơn rất nhiều. Bước đến trước nhà xe nhìn thấy chiếc xe đạp dựng trước cửa.

      Trong giỏ xe vẫn còn bông hoa , biết là hay giả. đưa tay vuốt ve, cánh hoa mềm mại, đưa lên mũi ngửi, mùi thơm giống hoa cúc dại.

      Lúc về nhà rồi. gặp mặt, chỉ nghe thấy Tiểu Long rất nhiều về mầm đá, canh và hòa thượng trước khi ngủ. ăn cơm ở ngoài, chỉ xuống phòng bếp pha cốc trà, dựa người cạnh bồn rửa bát, nhìn thấy đống vỏ chai cạnh thùng rác, nghe thấy bên ngoài chuyện ở lại ăn cơm. Lúc về nhà, Ông Trác Thanh chạm mặt ở hành lang. Vì quen nên chỉ chào câu rồi ai về phòng người nấy. Biết Ông Trác Thanh đưa về nhà, Phí Duật Minh gì và quả cũng biết phải gì.

      Phí Duật Minh bóp nát bông hoa ấy rồi về phòng mình. nằm giường, nhắm mắt để thích nghi với bóng tối.

      Chiếc Hummer màu đen so với chiếc Ferrari màu đỏ, thấy có gì đáng so sánh, nhưng nếu có người đưa về hy vọng người đó là mình.

      Nhà họ Phí tự nhiên xuất ông cậu từ trời rơi xuống, lúc đầu Khanh Khanh hề bận tâm. Cuối tuần vẫn về thành phố ăn lẩu với bố mẹ, lại còn hẹn Gia Lan dạo phố, mua đồ, uống trà. Nhưng qua ngày chủ nhật, sáng thứ hai làm, chiếc taxi vẫn chưa dừng lại ở cổng trường nhìn thấy chiếc xe đua màu đỏ đỗ ngoài hàng rào.

      trả tiền taxi rồi xuống xe, đúng lúc ấy chiếc xe đua cũng mở cửa. Dưới ánh nắng mặt trời ấm áp là khuôn mặt trẻ trung của Ông Trác Thanh, mang vẻ nhiệt tình thái quá, ánh mắt hừng hực, rảo bước về phía .

      Khanh Khanh ngắm nghía cách ăn mặc của ta. Chiếc áo sơ mi sáng màu để lộ vạt áo, quần bò cạp trễ, chiếc mũ bóng chày đội lệch, chiếc khuyên tai hình bộ xương tai rất chướng mắt, từ xuống dưới toát lên vẻ kỳ quái sặc sỡ kiểu 9X, đặc biệt là cái túi Starbucks tay ta, rất hài hòa.

      "QinQin, chào buổi sáng".

      Tên lại bị gọi sai, vẫn chưa kịp sửa lại cái túi được nhét vào tay .

      Khéo léo từ chối hay nhận lấy? Ông Trác Thanh có vẻ bận tâm lắm, chờ có phản ứng gì, quay người lên xe phóng thẳng .

      Đây là ý gì?

      Đến giờ ăn trưa, chiếc túi Starbucks vẫn nằm trong góc phòng nghỉ, Khanh Khanh thèm chạm vào nó, bận rộn xếp vương miện và gậy phù thủy mà bọn trẻ làm xong vào từng góc của phòng học.

      ngỡ rằng đó chỉ là bất ngờ hoặc tình cờ, nhưng sáng ngày hôm sau Ông Trác Thanh lại xuất vào đúng thời điểm đó. Lần này là Burger King, ngoài bữa sáng còn có cốc cà phê được pha chế đặc biệt. Hai cái túi đặt trước ngực Khanh Khanh. ta vẫn ở lại lâu, quay xe đến bên cạnh , thò đầu ra khỏi xe, hỏi câu giống như chuyện phiếm: "Dạy tôi tiếng Trung nhé?".

      Cửa hàng Burger King duy nhất trong thành phố ở sân bay, lái xe về về cũng mất nửa tiếng. Khanh Khanh ôm cái túi trong phòng nghỉ, giáo viên ngoại quốc phụ trách xe bus đưa đón học sinh đến rồi mà vẫn ngây ra đó.

      "Mới sáng sớm đến sân bay ăn sáng, ngưỡng mộ!".

      "Ai tặng đấy?".

      Gia Lan ngồi bên cạnh, Khanh Khanh đáp lại được. Mới gặp Ông Trác Thanh lần mà ta đưa đồ ăn sáng hai ngày liền, như thế là có ý gì? Là nghĩ nhiều hay thực có hàm ý sâu xa gì khác? Cảm giác giống như khi Shawn mới bắt đầu theo đuổi lại lần nữa bủa vây trong tim như hình với bóng.

      Đến sáng thứ ba, ta đưa đồ ăn sáng Trung Quốc. việc có chút bình thường, Khanh Khanh thấy thể lên tiếng được, đáng tiếc thời gian và địa điểm đều hợp lý. Trước khi lên xe Ông Trác Thanh quay người lại nháy mắt với , giống như tạm biệt người bạn thân: "Tối gặp nhé!".

      Hôm ấy, trong lòng Khanh Khanh rất bất an. Nỗi lo bị Ông Trác Thanh quấy rầy mỗi lúc lớn. vẫn chưa giải quyết xong crush của mình người khác lại tìm đến, còn chú của Tiểu Hổ mấy ngày gặp rồi.

      Buổi trưa đồng nghiệp chuyện về tình xuyên quốc gia. Thái độ của người ngoại quốc và người Trung Quốc giống nhau. Người ngoại quốc chỉ biết , quan tâm đến những thứ như trách nhiệm, kết quả. Khanh Khanh và Gia Lan cũng tham gia thảo luận, ngoài việc coi trọng vui vẻ trong quá trình , họ hy vọng có kết cục tốt đẹp.

      Niềm vui của người phụ nữ chỉ là mối tình mà quan trọng hơn là cuộc hôn nhân.

      Giờ học buổi chiều, Khanh Khanh chỉ cảm thấy lo lắng khi nghĩ đến việc phải gặp Ông Trác Thanh ở nhà họ Phí nên lúc dạy bọn trẻ vẽ tranh cũng phân tâm, cẩn thận làm đổ khay màu, váy bị dính mảng. Sau khi đưa bọn trẻ lên xe, Khanh Khanh vừa sắp xếp đồ đạc, vừa ngồi trong góc phòng vắt óc suy nghĩ. Nọa Mễ nhắc hai lần "Còn chưa dạy gia sư à?" nhưng vẫn do dự chịu đứng dậy.

      Khanh Khanh đến phòng vệ sinh, soi gương chỉnh lại bím tóc. Nhìn trái nhìn phải, nhìn nhìn dưới đều thấy mình phải là kiểu con khiến đàn ông trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần gặp đầu tiên. Lại nghĩ đến tình hình cụ thể của Ông Trác Thanh, tỷ lệ thấp đến mức tuyệt đối thể. Nhưng ba bữa sáng nóng hổi bày ra trước mắt, nếu chỉ vì học tiếng Trung cách bày tỏ của ta cũng hơi quá.

      Khanh Khanh đến nhà họ Phí, nghe giúp việc Ông Trác Thanh có nhà, trong lòng cảm thấy nhõm hẳn. Nhưng nghe chú của Tiểu Hổ cũng có nhà, lại thấy thêm phần giận hờn. Dáng vẻ của khi lên tầng tìm bọn trẻ có chút uể oải. Rất nhiều lần nảy ra ý nghĩ hỏi Tiểu Hổ nhưng ý nghĩ ấy nhanh chóng bị lý trí lấn át. thể làm những chuyện vượt quá chức trách của giáo viên, chỉ có thể lấy tinh thần, tập trung vào giờ phụ đạo.

      Khanh Khanh ngồi tấm thảm, vừa chơi xếp hình cùng Tiểu Long và Tiểu Hổ, ôn tập những từ về số và màu sắc, vừa quan sát hai đứa trẻ. Tiểu Hổ rất yên tĩnh, động tác chậm, xếp thành lũy rất cao. trai Tiểu Long phản ứng rất nhanh nhưng tính nhẫn nại có hạn, xếp hai ba miếng hài lòng là lại đẩy đổ xếp lại. Hai khuôn mặt giống nhau bất giác biến thành hai khuôn mặt của hai người đàn ông. người trầm tính chín chắn, có cánh tay rắn chắc. người trẻ trung khôi ngô, đột ngột nhét túi đồ ăn mua từ bên ngoài vào tay . Mọi chú ý lại quay về với bọn trẻ, dù làm thế nào cũng thể gạt bỏ được liên tưởng ấy, tinh thần có chút hoảng hốt. Ở đó có khuôn mặt lúc nào cũng đung đưa trước mắt, lâu lâu nhìn thấy có chút mơ hồ.

      Chơi xong, Khanh Khanh ngả người vào tấm đệm, gác tay lên đệm. Tiểu Long, Tiểu Hổ ngồi hai bên, cả ba cùng gặm táo. Tiểu Long đề nghị kể câu chuyện về biển. Hiểu biết của Khanh Khanh có hạn, suy nghĩ lúc lâu, trong đầu chỉ có câu chuyện Nàng tiên cá bé, sau đó nhanh chóng sắp xếp cốt truyện trong đầu.

      Sau khi tan ca Phí Duật Minh còn có hẹn. Vốn dĩ chỉ về nhà lấy đồ, nhưng qua hành lang tầng hai, nghe thấy tiếng cười từ trong phòng vọng ra nên dừng bước. Cửa phòng bọn trẻ khép hờ, có thể nhìn thấy khuôn mặt to bằng nắm tay của ấy dưới chiếc khăn che mặt, biết vì sao mà cứ cười mãi ngừng. Đôi mắt sáng như hai viên ngọc, bím tóc rối bù, miệng là nửa quả táo vẫn chưa ăn hết.

      "Ốc mượn hồn của Miss 77 là loser!". Tiểu Long .

      "Miss 77 phải!". Tiểu Hổ phục, đánh trai.

      "Tiểu Long sai rồi, lúc nãy phải là ốc mượn hồn, là nàng tiên cá Ariel bé, nhớ nhé, nàng tiên cá , cùng lần Little Mermaid, nàng tiên cá !". Khanh Khanh lại giơ hai tay lên đầu làm thành hai chiếc kìm lớn, "Dưới biển có rất nhiều con vật, ai là bạn của nàng tiên cá ?".

      Tiểu Long giơ tay: "Con! Con là cua Seb, con bảo vệ nàng tiên cá bé!"

      Tiểu Hổ gì, bò lên ôm cổ Khanh Khanh, ánh mắt rất đỗi dịu dàng: "Miss 77, con là chú cá Flounder đáng . Ngày nào con cũng làm Flounder, bơi bên cạnh Ariel bé".

      nghe vậy mỉm cười, tiếp tục kể câu chuyện dưới đáy biển.

      Mặc dù ghé sát lại gần cánh cửa, nhưng Phí Duật Minh vẫn nghe được nhiều. Đôi mắt vốn lạnh lùng của chứa ấm áp. vẫn chưa kịp nghiền ngẫm câu chuyện của chiếc điện thoại trong túi áo rung lên. Vì sợ làm ảnh hưởng đến buổi học, lùi ra tận cuối hành lang nhấn nút nghe, chuẩn bị lên tầng .

      Vừa đến cầu thang phía sau có tiếng mở cửa. thể dừng bước quay người lại. đứng ở hành lang, tay bưng đĩa hoa quả ăn hết, chuẩn bị chạy nhưng vừa nhìn thấy , lập tức đứng nguyên tại chỗ. Nụ cười khuôn mặt vụt tắt.

      Ở khoảng cách chưa đầy mười bước chân, có thể nhìn tất cả những nét biểu cảm rất khuôn mặt của . Cái mũi đỏ ửng, khuôn mặt vẫn còn hai vết sẹo thủy đậu nho , thể là nghịch ngợm hay mê hồn.

      Gặp nhau quá đột ngột! Hai giây đầu tiên Khanh Khanh cứ ngỡ rằng đó là ảo giác của mình. bặm môi, thấy đau đau.

      Bàn tay bưng đĩa hoa quả hạ xuống đặt trước người, che mảng màu dính váy. Mấy ngày gặp, tóc ngắn hơn chút, những đường nét khuôn mặt càng ràng hơn. Lúc này chỉ mặc chiếc áo sơ mi sẫm màu. Ánh mắt của Khanh Khanh dừng lại ở tay áo xắn cao, lại nhìn thấy cánh tay trong giấc mơ, bắp tay rắn chắc nổi lên. có cảm giác nhiệt độ ở hành lang tăng cao.

      Phí Duật Minh ngắm nhìn khuôn mặt đỏ ứng của , cúi đầu nhìn đôi tất bông lộ dưới chân váy. Từ trước tới nay đều mặc váy dài, tất bông, giày bệt, giống như những khác tất da chân gợi cảm. đôi tất bông có hình hai chú thỏ xám, có ngón, giẫm lên tấm thảm trông rất giống chân thỏ, cổ tất đến mắt cá chân, để lộ bắp chân trắng muốt. Từ xuống dưới trông chẳng có chút gì giống với công chúa Ariel, nhiều nhất chỉ là viên ngọc vẫn chưa được mài giũa, vẫn còn ngủ say dưới đáy biển, chờ người ta đến khai thác. Đầu bên kia điện thoại có người chuyện, vẫn chưa bừng tỉnh, chỉ thấy tự nhiên kéo váy xuống, chân đặt sau chân kia, đầu cúi thấp.

      "Hi, QinQin, đến rồi à?".

      Giọng đúng lúc phá vỡ khung cảnh hài hòa của lần gặp lại, người đàn ông chui ra từ phía sau Phí Duật Minh – Ông Trác Thanh vừa mới xuống.

      "Hôm nay kể chuyện gì?". Ông Trác Thanh nhét tay vào túi áo, nháy mắt với Khanh Khanh, "Tôi cũng muốn nghe, được ?".

      Hai đứa trẻ cũng chạy ra ngoài giục tiếp tục kể về Ariel. Khanh Khanh bê đĩa hoa quả, biết có nên xuống .

      dám ngẩng đầu nhìn, sợ rằng nhìn rồi biến mất.

      Sau khi sóng yên bể lặng, lại mang vẻ mặt lạnh lùng mà quen, thậm chí chủ động chào , vừa nghe điện thoại vừa xuống. Bước vẫn nhanh như vậy, muốn nhìn thêm lúc cũng được.

      Ông Trác Thanh , bọn trẻ cãi nhau, nhưng Khanh Khanh nghe thấy gì, chỉ nghe thấy nhịp đập theo quy luật của con tim.

      Phí Duật Minh vứt chiếc áo sơ mi sạch lên đầu giường, chửi tục câu, lấy chiếc áo sơ mi chưa giặt trong giỏ mặc vào người, quay về nhà xe tìm đồ nghề. Khi qua vườn, đạp cái vào chiếc xe đua đỗ bên cạnh chiếc Hummer.

      Chiếc xe đạp điện mà Khanh Khanh để lại tuần trước được phủ tấm vải nilon, dựng ở bụi hoa cạnh nhà xe.

      Hai chiếc xe đặt cạnh nhau, hình ảnh ấy được Phí Duật Minh liên tưởng tới hình ảnh hai chú ngựa đứng ở vạch xuất phát chờ tiếng súng. Chiếc cúp chỉ có , kẻ chiến thắng cũng chỉ có . vứt đồ nghề xuống quay về xe, lái xe ra khu đất trống. Chiếc Hummer nhanh chóng biến mất con đường .

      ra ngoài hóng gió, chỉ vòng quanh khu phố , chẳng bao lâu lại quay về căn biệt thự. tắt máy kéo cửa xe xuống, gió ùa vào, đầu óc cũng dần tỉnh táo hơn.

      Với đây có thể coi là crush hiếm có, rất nhiều ngày trôi qua rồi mà vẫn biến mất, cứ tưởng rằng gặp nhau là sao. Kết quả vừa gặp nhau là lại muốn bùng nổ, lại còn có xu hướng càng ngày càng mãnh liệt. Những thích trước đây đều chỉ là mối nhân duyên ngắn ngủi. Nam nữ nhau, dục vọng được giải tỏa, chưa bao giờ suy nghĩ xa vời, chia tay rất nhàng, cũng ngoảnh đầu lại.

      Nhưng về nước, Phí Duật Minh chứng kiến cuộc sống của chị nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, phát mình thay đổi. Được điều về nước hơn năm, tùy tiện bắt đầu mối tình, cũng rung động trước nào. dần cảm thấy lòng nguội lạnh, đến lứa tuổi cần phải suy nghĩ, thứ quan hệ mà muốn chỉ còn là thỏa mãn về mặt thể xác.

      Hồi còn trẻ, dục vọng về thể xác quá đơn giản, đáng tiếc là bền lâu. Đợi đến khi có tuổi, đồng cảm về tâm hồn lại quá khó khăn, có lẽ cả đời cũng gặp được, dám tham vọng. Mười năm trước, phiêu bạt bốn phương, theo đuổi tốc độ và tự do, thi đua xe, từng trạm từng trạm rất đỗi huy hoàng. Mười năm sau, trở lại với cuộc sống lặp lặp lại đều đặn, khá ổn định, làm công việc tạm ổn. Từ đến vào quy củ, còn là "ngựa hoang" như người khác , nhưng lại thỏa mãn, luôn luôn cảm thấy thiếu thứ gì đó.

      Rất có thể thiếu hụt đó chính là người bạn đồng cảm về tâm hồn.

      Phí Duật Minh lái xe về gara rồi chui xuống gầm sửa xe, ngửa mặt nhìn kết cấu khung gầm phức tạp. bắt tay kiểm tra, dầu mở chảy xuống mu bàn tay, hình dáng giống với số 7 trong bảng chữ số Latinh. Nếu là động cơ, ga, máy li hợp hay bất kỳ linh kiện nào đều có thể trực tiếp tháo rỡ cách dễ dàng, tất cả đều nằm trong lòng bàn tay. Nhưng con người. có biết nhiều nguyên lý máy móc đến đâu chăng nữa cũng vô ích. Huống hồ xuất của Ông Trác Thanh hoàn toàn vượt quá phạm vi khống chế của .

      Vì sao lại như vậy?

      hấp dẫn, gợi cảm, lại còn tết hai bím tóc lỗi thời, miệng rất nhiều câu tiếng Trung hiểu. Nhưng mỗi lần nhìn thấy ở cùng bọn trẻ, những thứ kiên cố nhất trong lòng cũng ngừng rời ra, từng chút từng chút, giống như nước chảy đá mòn.

      Phí Duật Minh mất rất nhiều thời gian, sau khi giải quyết xong vấn đề khung gầm, chui ra ngoài, tìm thấy trong ngăn kéo điếu thuốc, dựa người vào bàn làm việc hút thuốc. Nhìn xuyên qua cửa sổ, có thể thấy mấy tia nắng cuối cùng của mùa thu.

      Đèn ở hành lang vụt sáng, giúp việc xách làn từ phòng chính ra ngoài. Phí Duật Minh chợt nhớ hai người lớn đều có nhà, chỉ còn lại và bọn trẻ tầng, liền dụi thuốc rồi ra khỏi nhà để xe. Tay dính đầy dầu mỡ, tiện tay lau vào quần áo.

      Tiểu Long nhún nhảy chạy xuống nhà, vừa nhìn thấy Phí Duật Minh, bước hai bậc thang cuối cùng nữa mà nhảy thẳng vào lòng , leo lên cổ giống như chú khỉ.

      "Chú ơi, chú làm gì đấy?".

      "Chú sửa xe, cháu xuống nhà làm gì?".

      "Cậu bảo cháu lấy đồ".

      đặt Tiểu Long xuống đất, ba chân bốn cẳng chạy lên tầng. Đến chỗ rẽ cầu thang, nhìn thấy Tiểu Hổ chầm chậm bước từng bậc thang, sau đó là Ông Trác Thanh đút tay vào túi áo, dáng vẻ bất cần, nhìn thấy cũng thèm chào, chỉ né người sang bên cho qua.

      Phí Duật Minh chậm lại, đến cửa cầu thang, biết chắc bọn họ đều xuống rồi mới mở cửa phòng bọn trẻ.

      Truyện tranh trải đầy tấm thảm, tiếng cót két vọng lại từ phía sau cánh cửa, đuôi váy bay ra ngoài, để lộ đôi tất trắng. Bím tóc của được chải chuốt gọn gàng, vết ửng hồng má vẫn chưa biến mất, tay cầm hộp đồ ăn bọc giấy thiếc.

      "...". ràng là xuất của khiến giật nảy mình, ánh mắt khi ngẩng đầu nhìn có chút né tránh, ấp a ấp úng hồi lâu mới được, "Tôi... tôi làm bánh cà rốt cho Tiểu Hổ, ăn ?".

      sa sầm mặt xuống, hơi nheo mắt tìm kiếm vết tích khuôn mặt của . Bọn trẻ đứng dưới gọi , dường như mọi người trong phòng khách đều chờ và chiếc bánh của mình. Nhưng lại cố tình chắn đường, quyết tâm nhìn mặt bằng được.

      Khanh Khanh bị nhìn tới mức bối rối yên, từ lông mày đến tai đều nóng ran lên, chiếc hộp đựng bánh cà rốt càng giơ càng cao, gần như giơ đến trước mặt Phí Duật Minh. lại nhìn chiếc bánh trong hộp rồi ngoảnh mặt , khẽ ho tiếng, nhường đường cho .

      Khanh Khanh qua người , cảm giác trong lòng vẫn có chút run rẩy.

      "Tôi ăn cà rốt!".

      "Á?".

      Đột nhiên sau lưng vang lên giọng của . dám tin, khi ngoảnh đầu lại, chiếc hộp tay suýt chút nữa rơi xuống.

      "Tôi ăn cà rốt!". lại lần nữa, đóng cửa phòng trò chơi, cùng đứng ở hành lang.

      Đây... đây là lần đầu tiên chủ động chuyện với bằng tiếng Trung, cũng là lần đầu tiên hai người chuyện với nhau cách bình thản như thế này.

      Trong lòng Khanh Khanh như có đốm lửa sắp bùng cháy, sau khi niềm vui qua , lại thấy căng thẳng hơn bởi vì biết phải đáp lại như thế nào.

      " ăn cà rốt này! ăn cà rốt này!".

      Buổi tối Khanh Khanh vừa nạo cà rốt trong bếp vừa khẽ lẩm nhẩm. Mục Tuần chơi game xong chạy vào bếp giúp tay nhưng bị Khanh Khanh đá ra ngoài, lại còn bị cầm nạo rau quả gõ cho hai cái.

      Mục Tuần ôm đầu chạy ra ngoài cùng ông bà nội xem chương trình ti vi ở nông thôn, vừa xem vừa băn khoăn biết vì sao Khanh Khanh dạy về, cơm cũng ăn mà đòi thím Trương cân cà rốt, vừa nạo vừa băm, giống như tức giận vậy. Gần đây tâm trạng của thất thường, rất khó kiềm chế, động tí là muốn đánh nhau, nếu cho lại gần, rất bình thường.

      Thím Trương pha trà hoa quả bảo Mục Tuần mang vào, vừa nhìn thấy đống vụn cà rốt giống như hòn núi trước mặt Khanh Khanh, Mục Tuần liền đặt cốc trà xuống rồi ra ngoài, dám câu nào, sợ rằng sai gì đó lại khiến tức giận.

      là công chúa trong nhà, là nữ hoàng. trai, là thần dân, hiểu tâm của . Nam nữ có khác biệt, trong đầu nghĩ những gì phải là điều nên quan tâm. Nhưng Mục Tuần kiềm chế được bản thân. nghi ngờ biết có vấn đề gì mà khiến Khanh Khanh trở nên nhạy cảm, dễ tức giận như vậy. Ông bà nội dường như cũng nhận ra điều đó, cũng hỏi : " biết có phải dạo này Thất Thất mệt quá hay ? Hình như nó gầy , Tiểu Lục, cháu có biết ?". Bà rồi chuyển kênh khác, đúng vào kênh nấu ăn.

      Mục Tuần sợ sai nên ngồi ghế sofa ăn đồ ăn vặt của Khanh Khanh, vờ như nghe thấy.

      "Hỏi cháu đấy, có phải Thất Thất gầy ? Lúc nào cũng lầm lì vui, có phải là ở trường có chuyện gì ?". Bà yên tâm, nghe tiếng lạch cạch lạch cạch trong phòng bếp xem ti vi cũng thấy thoải mái. Đúng lúc có quảng cáo, Mục Tuần ngồi dậy muốn nhắc vài câu đến chuyện làm gia sư Khanh Khanh bưng bát gì đó ra ngoài. Mọi người lập tức chuyển chủ đề chuyện. Bà chuyển sang kênh bán thuốc giảm béo, Mục Tuần tiếp tục cắm đầu vào túi đồ ăn.

      " út, nếm thử cái này!".

      Khanh Khanh ngồi xuống bên cạnh Mục Tuần, giơ cái bát màu cam đặc quánh trước mắt .

      "Đây là cái gì?".

      Mục Tuần lấy thìa quấy, nuốt nước bọt, thấy trả lời, đành phải nhăn nhó nếm thử miếng.

      "Ngon lắm, món siro cà rốt mà em vừa mới thử làm!".

      Ặc!

      Mục Tuần nhăn mặt, đặt bát lên bàn, chạy vào bếp uống nước lạnh.

      chỉ người thích ăn cà rốt. Số người thích ăn cà rốt rất nhiều.

      "Để bà nếm thử!". Bà nội bưng bát siro, múc thìa .

      "Ngon ạ?". Khanh Khanh hỏi.

      "Ngọt quá, Thất Thất".

      "Vâng".

      lại bưng bát chạy vào bếp, đúng lúc gặp Mục Tuần ra. vừa nhìn thấy bát cà rốt, vội vàng chạy lên tầng. lâu sau, trong phòng bếp lại vang lên tiếng lạch cạch lạch cạch. Thím Trương vào bếp muốn giúp tay nhưng cũng bị Khanh Khanh mời ra ngoài.

      Ngon hay ngon cũng phải có người thanh toán. Nồi siro cà rốt đầu tiên mùi vị ngon bị đổ . Nồi thứ hai thím Trương cho vào bốn năm vỏ hộp cà phê, cất vào ngăn đá tủ lạnh, làm bữa sáng cần thiết của Mục Tuần.

      Buổi tối Khanh Khanh leo lên giường, uống sữa xong quay người lại chuyện với Mục Tuần. Nhạc nền của trò game trong máy tính du dương, uyển chuyển. Mục Tuần giúp hâm nóng cốc sữa rồi mới ngồi xuống, di chuột quang đổi vũ khí cho nhân vật.

      " út...".

      " , có chuyện gì?".

      "Ừm... thôi...".

      Thấy muốn rồi lại thôi, Mục Tuần đặt chuột sang bên, nằm bò mép giường và : "Rốt cuộc dạo này làm sao? Cả ngày vui, có phải là ở trường có chuyện gì ? cho biết, giúp em".

      Khanh Khanh quay người lại, kéo chăn đến cằm, chỉ để lộ đôi mắt.

      " út, hình như... có người thích em!".

      "Ai?". Nghe thấy điều đó, Mục Tuần nhảy dựng lên, kéo Khanh Khanh ra khỏi chăn, "Là giáo viên ở trường em?".

      " phải".

      "Thế ai?".

      Mỗi lần nghe có đàn ông tiếp cận , Mục Tuần lại phản ứng rất dữ dội. Họ cùng nhau lớn lên. luôn là vệ sĩ làm tốt chức trách của mình, lúc nào cũng ở bên cạnh , bảo vệ .

      "Cũng chắc lắm, chỉ là... hàng ngày ta mang đồ ăn sáng cho em. Cũng có gì, chắc là em đoán lung tung thôi".

      Chuyện bị Shawn cưỡng hôn, Khanh Khanh giấu cho cả nhà biết. Hai người nhà họ Phí cũng tiện giải thích ràng, chỉ vén cao chăn, nghĩ lời giải thích hợp lí để tiết lộ chút cho biết.

      Mục Tuần nghe vậy yên tâm, liền tắt máy tính.

      "Uống sữa , bất kể là ai em cũng đều phải đề phòng, đàn ông chẳng có thằng nào ra gì".

      "Thế phải là đàn ông à?".

      " giống thế được sao? trai của em, chúng ta là gia đình, phải người ngoài".

      "Cái gì mà gia đình? Em và phải gia đình mà là người nhà".

      "Bất kể thế nào, người đưa đồ ăn sáng là ai? Có cần ra mặt ?".

      " ai cả. Người liên quan, em chỉ thế thôi".

      "Chuyện này thể thế thôi được, phải nhanh chóng làm cho ".

      "Thôi được, em chỉ muốn hỏi theo người đó làm như vậy có phải là thích em ?".

      "Dĩ nhiên, thích việc gì phải mua đồ cho em, sao mua cho ?".

      " vậy vô lý! ta đâu có quen !".

      Khanh Khanh lau vết sữa dính quanh miệng, đưa ra lời phản bác với câu của Mục Tuần rồi tháo hai bím tóc chuẩn bị ngủ.

      "Cho dù lý luận của có lý hay có lý, em cũng phải cẩn thận, đừng để đến lúc ấy phải chịu thiệt!".

      "Biết rồi! Ra ngoài ra ngoài, em phải thay đồ".

      Mục Tuần bị Khanh Khanh đuổi ra khỏi phòng. giống như mọi ngày, về phòng tiếp tục lập trình mà xuống bếp. Trong giá vẫn còn đống vụn cà rốt chưa kịp đổ bỏ, trong tủ lạnh là chiếc hộp mà gần đây ngày nào cũng mang , chiếc hộp được đựng đầy đồ ăn.

      Mục Tuần mở nắp, những miếng bánh chuối được xếp ngay ngắn, gọn gẽ. Mục Tuần lấy miếng nếm thử, mùi vị rất ngon, thoang thoảng mùi cà rốt. lại liếc nhìn siro cà rốt trong tủ lạnh, đóng cửa tủ lạnh, dựa người vào bệ bếp, làm thế nào cũng thể liên hệ hai thứ được với nhau.

      Lẽ nào lâu rồi thiếu quan tâm chăm sóc, tường đồng thành sắt xuất khe hở, hạt mầm chui vào đâm chồi nảy lộc?

      Nếu phải hàng ngày Khanh Khanh làm bánh ngọt cho ai?
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    2. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 6.1 - Lún sâu, tôi làm sao vậy
      Ngày hôm sau, Mục Tuần dậy rất sớm, đưa Khanh Khanh đến trường rồi cũng chịu , ngồi xe máy chờ chàng đưa đồ ăn sáng xuất .

      Khanh Khanh vốn tưởng rằng Ông Trác Thanh xuất . Nhưng sau khi bước vào cổng trường, nhìn thấy chiếc xe đua màu đỏ, tâm trạng của bỗng chốc vui vẻ hẳn lên, vội đuổi Mục Tuần về nhà.

      Nọa Mễ đứng cạnh nhìn chiếc xe máy phóng , ngả vào người Khanh Khanh, ngừng suýt xoa: “ út của chị tốt, ngưỡng mộ quá!”.

      ấy nên thế!”. Khanh Khanh kéo Nọa Mễ về phòng học. Vì Ông Trác Thanh xuất nên tâm trạng của rất vui.

      “Vì sao ấy phải như thế?”. Nọa Mễ hỏi đến cùng.

      Khanh Khanh sắp xếp tủ đựng đồ ở hành lang, vừa xếp vừa kể cho Nọa Mễ nghe hồi Mục Tuần bắt nạt như thế nào, phải gian khổ như thế nào khi lớn lên dưới đàn áp của sáu ông trai, cuối cùng tổng kết câu: “Chẳng có lý do gì cả, ai bảo ấy là út của chị. Nhà chị chỉ có đúng con , các lớn đều ở bên cạnh chị, chỉ còn lại ấy, vì thế đây là trách nhiệm của ấy, là vinh dự của ấy”.

      Hiếm khi có buổi sáng thanh tịnh như thế này. Bọn trẻ lần lượt đến trường, Khanh Khanh mỉm cười rạng rỡ đứng ở hành lang đón phụ huynh học sinh, miếng dán tay đổi thành hình rối Teletubbies(*).

      Phí Duật Minh lái xe đưa bọn trẻ đến trường. đường tâm trạng của rất vui, nghe hai cậu bé ngồi ghế sau báo cáo về tình hình ngày hôm qua.

      Tiểu Long thao thao bất tuyệt, miêu tả rất sinh động việc nàng tiên cá gặp những nguy hiểm gì, hoàng tử như thế nào, biến thành người như thế nào. Tiểu Hổ ôm cặp sách, ngồi bên cạnh lắng nghe, rất yên lặng.

      Trời vừa sáng Ông Trác Thanh chạy sang gõ cửa phòng , là động cơ có vấn đề, nổ máy được. Lần đầu tiên hai người chuyện với nhau phải là xã giao. Ông Trác Thanh tỏ ra rất khách sáo với . Phí Duật Minh vác đồ nghề xuống dưới nhưng trong bụng lại cười thầm.

      Phí Duật Minh đến nhà xe kiểm tra, chẳng qua chỉ là làm bộ như thế thôi. mở nắp xe chỉ chỗ này rồi lại nắn chỗ kia, rốt cuộc thiếu linh kiện nào là người biết hơn ai hết. Thứ đó bây giờ vẫn nằm trong đống rác ở phòng bếp, là linh kiện lớn nhưng thiếu nó nổ máy được. đạt được điều mà muốn.

      sửa được, có đồ, phải thay linh kiện”.

      “Fuck!”

      Ông Trác Thanh đạp hai cái vào bánh xe, chửi tục vài câu.

      Sáng nào Ông Trác Thanh cũng lén la lén lút làm chuyện gì đó. Chuyện này vốn liên quan đến Phí Duật Minh, nhưng vô tình biết được số manh mối qua lời của giúp việc nên đến nửa đêm cũng chợp mắt được.

      Những thứ khác Phí Duật Minh biết nhưng chí ít có thể khiến Ông Trác Thanh lái xe được. là người trong nghề, muốn hạ thủ với xe quả thực là quá dễ dàng.

      “Chú ơi, Miss 77 thích cậu làm hoàng tử”.

      Dòng suy nghĩ của Phí Duật Minh bị kéo trở lại, Tiểu Long ngồi ghế sau khoa chân múa tay.

      “Hoàng tử gì?”. lại chau mày theo thói quen.

      “Hoàng tử của nàng tiên cá ”.

      “Vậy à?”. giảm tốc độ, bề ngoài vẫn tiếp tục lái xe cách rất thản nhiên, “Cháu kể cho chú nghe”.

      “Đó là đó là… cậu làm hoàng tử, Miss 77 làm nàng tiên cá . Hoàng tử thích Miss 77. Miss77 là nàng tiên cá , nhưng ấy chỉ ôm Seb và Flounder, thích hoàng tử”. Suy nghĩ của trẻ con logic, lộn xộn đầu đuôi, Phí Duật Minh nghe mà chẳng hiểu gì cả.

      “Còn gì nữa?”.

      “Miss 77 tìm hoàng tử, được nữa, dưới biển có phù thủy! Như thế… như thế… rất đáng sợ!”. Tiểu Long hào hứng kể chuyện nhưng lệch ra khỏi chủ đề chính, Phí Duật Minh nghe mà thấy sốt ruột. Tiểu Hổ ngồi cạnh giơ tay ôm đầu, lời nào.

      “Sao thế? Tiểu Hổ”.

      Tiểu Hổ lắc đầu, ôm đầu, rụt cổ, mặt mày nhăn nhó.

      Phí Duật Minh dừng xe bên đường, quay người lại thít chặt dây an toàn cho hai đứa trẻ.

      “Sao thế, đau đầu à? cho chú biết”. hiểu tư thế kỳ lạ ấy của Tiểu Hổ có ý gì.

      Tiểu Hổ tiếp tục lắc đầu, chậm rãi : “Cháu làm cậu, hôm qua Miss 77 bảo cậu làm như thế”.

      “Đó là gì?”. Phí Duật Minh chau mày.

      “Cháu là Seb, Tiểu Hổ là Flounder, Miss 77 là nàng tiên cá Ariel. Dưới đáy biển có tảo, có đá và cậu…”. Tiểu Long phấn khích cướp lời, mãi thôi. Tiểu Hổ vẫn giữ nguyên tư thế cũ, nháy mắt cười.

      “Để em ”, Phí Duật Minh ngắt lời Tiểu Long rồi xoa đầu Tiểu Hổ, trong lòng rất sốt ruột, “Chuyện gì vậy, cho chú nghe”.

      “Miss 77 , dưới đáy biển có rặng đá ngầm, cậu chính là rặng đá ngầm, phải làm như vậy, được nhúc nhích…”.

      Tiểu Hổ được khích lệ, xong rồi lại làm động tác của Flounder, vẫy vẫy hai cánh tay bắt chước vây cá, làm động tác bơi bơi dưới nước.

      “Cháu làm như vậy Miss 77 cháu là Flounder. Flounder là cá bơn”.

      Phí Duật Minh quay người lại tiếp tục lái xe, hai đứa trẻ ngồi sau lại chơi trò chơi mới, câu em câu, chú ý đến biến đổi của .

      Nét mặt của Ông Trác Thanh lúc xuống ngày hôm qua bỗng trở nên nét trong đầu , sau đó là đôi tất trắng chân , quầng đỏ nhạt má. Xem ra nghĩ sai rồi.

      “Ngồi cho vững nhé! Nắm chặt dây an toàn”.

      Phí Duật Minh dặn dò hai đứa trẻ rồi tăng ga, chiếc xe như bay lên, chẳng mấy chốc mà bỏ lại hàng dài xe ở phía sau.

      “Chú! Kool!”. Tiểu Long ngồi sau hoan hô. Tâm trạng của Phí Duật Minh cũng có chút bay bổng.

      Cách ngày lại có giờ phụ đạo của Tiểu Hổ. Hết giờ làm, Khanh Khanh thu dọn sách vở, đến phòng nghỉ lấy bánh chuối cất trong tủ lạnh. Mấy hôm trước nướng mấy khay liền, bắt Mục Tuần nếm thử. Mục Tuần ăn mấy bữa siro cà rốt của Khanh Khanh mất hết cả vị giác, dám ăn những thứ làm. Nếu phải thím Trương đứng cạnh nhìn cho dù Khanh Khanh có dùng vũ lực chưa chắc nếm thử. Vì chuyện này mà trước khi ngủ hai người lại đánh nhau ở hành lang, đẩy đẩy lại, nhìn thấy ông bà nội lên tầng mới dừng tay.

      Cuối cùng món siro cà rốt vào thùng rác, có điều, bánh chuối mà mới nướng mùi vị rất ngon. Ông bà nội nếm thử đều khen ngợi. Ban đầu, Khanh Khanh biết nướng bánh, để biểu dương những bạn ngoan ngoãn trong lớp, học của bếp trưởng trong nhà ăn hai chiêu. Lần đầu tiên làm bánh vẫn còn non tay, Mục Tuần ăn rồi lập tức nôn ra ngay. Sau đó thử thêm nhiều lần, tuy vẫn chưa hoàn chỉnh nhưng mùi vị ngày càng hoàn thiện. Về sau, dần dần trở thành chuyên gia làm bánh chuối. Mỗi khi nhà trường có hoạt động gì thường tự làm bánh chuối hoặc bánh quy mang tới.

      Phòng nghỉ có người, trong tủ lạnh vẫn còn nửa củ cà rốt biết dùng làm gì. “Tôi ăn cà rốt” – câu mà Phí Duật Minh ở hành lang hôm ấy vang vọng bên tai Khanh Khanh.

      Ngày trước được bố mẹ dạy được phép kén ăn, bây giờ dạy bọn trẻ được phép kén ăn. Nhưng khi bưng chiếc hộp đứng trước mặt , bản lĩnh xưng vương xưng bá của lúc ở nhà biết chạy đâu mất. ăn có nghĩa là ăn. chỉ biết cầm chiếc hộp chạy xuống dưới, dám ngoảnh đầu nhìn lại. Vừa nhìn thấy , crush độ của bỗng biến thành sốt cao, nhìn lâu hơn chút, toàn thân bốc cháy.

      Khanh Khanh lấy góc đưa lên miệng nếm thử, chắc chắn mùi vị rất ngon mới đậy nắp lại, bọc giấy thiếc, đặt bánh vào chiếc làn chuẩn bị trước.

      thích những đứa trẻ kén ăn, càng thích người lớn kén ăn. dám quản Mục Tuần, dám giám sát ông bà nội nhưng dám quản Phí Duật Minh. Dù sao cũng là phụ huynh, còn chỉ là giáo viên phụ đạo. Nhưng có thể nghĩ cách, tối hôm trước cho cà rốt vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đổ vào bánh chuối. Mùi vị của cà rốt đều bị che lấp, lại thêm quả hạch đánh lừa thị giác. Chỉ cần lúc ăn, lấy kính lúp nghiên cứu, tin là có thể nhận ra mùi cà rốt lẫn trong đó.

      đường về phòng học, Nọa Mễ đứng ở cửa, làm ra vẻ rất thần bí. Hai người vẫn chưa chạm mặt nhau tổ trưởng tổ giáo vụ từ trong lớp ra, khuôn mặt tươi cười chứa vẻ hiền từ giả tạo.

      “QingQing, tuần lễ quốc tế này, triển lãm sách cũng sắp đến rồi, bận rộn rồi”.

      “Tôi đọc thông báo rồi, biết rồi”. Khanh Khanh giấu hộp đồ ăn sau lưng, hiểu Nọa Mễ đứng sau tổ trưởng tổ giáo vụ lắc đầu lắc tai là có ý gì.

      “Biết tốt, biết làm thêm, sách của trường mầm non phụ trách!”. xong, tổ trưởng tổ giáo vụ lại ngắm nghía Khanh Khanh từ đầu đến chân, thấy có vấn đề gì mới vung tay đến lớp mẫu giáo nhỡ.

      Nọa Mễ chạy đến an ủi, Khanh Khanh chẳng thấy có vấn đề gì, vẫn vào lớp thu dọn đồ chuẩn bị xuất phát.

      công bằng! Sao để giáo viên khác làm thêm”.

      sao, sao. Sarah mang thai, cuối tuần Jennie có việc ở nhà thờ. Sheen là vợ của Sam ông ta dám phân công. Dù sao vẫn phải đến, sao, chị cũng rỗi, lại ở gần. Bây giờ số người có thể làm thêm ở cả cái trường mầm non này quả thực chẳng được mấy người”. Khanh Khanh vừa an ủi Nọa Mễ vừa mặc áo khoác, “Nếu em bận đến lúc ấy cần đến giúp. Chị bảo út đến cùng, chắc là lúc ấy đủ người”.

      Vừa nghe đến út của , Nọa Mễ vội : “Em đến em đến, chị đến em đến”.

      “Cầu Nặc, có thư”. phụ trách mang đồ tới.

      “Vậy chị trước đây, khi nào em nhớ tắt máy tính giúp chị”. Khanh Khanh ăn mặc chỉnh tề, xách làn .

      “Em biết rồi”.

      Sau khi sang thu, trời rất nhanh tối, suốt đường gió táp vào mặt, tuy có chút se lạnh nhưng đạp xe vẫn thoải mái hơn ngồi ô tô. Khanh Khanh đến Napa Valley cũng là lúc mặt trời lặn. tiến về phía trước theo con đường trong ký ức. Đèn đường ở khu phố và đường lớn vẫn chưa bật. chiếc xe phóng ra từ chỗ ngoặt, lao thẳng về phía Khanh Khanh.

      Khanh Khanh hề có chuẩn bị, hai tay bóp chặt tay phanh theo bản năng khiến dây phanh đứt vì quá căng. hoảng hốt lướt qua chiếc xe, chưa được bao xa mất thăng bằng, ngã xuống bụi cỏ khô bên đường. Người theo chiếc xe ngã xuống đất, mặt bị xước vết đau, khi ngồi dậy tai nạn qua.

      Lái xe vội xuống xe xin lỗi, dựng xe, giúp nhặt đồ rơi dưới đất. Khanh Khanh phủi bụi dính quần áo, trước tiên cứu hộp đồ ăn được bọc trong lớp giấy bạc.

      Còn ba bốn ngõ phố nữa mới đến biệt thự nhà họ Phí, Khanh Khanh cử động tay chân, tất cả đều bình thường, thế nên để cho lái xe , tiếp tục đẩy xe tiến về phía trước.

      Bước của mỗi lúc chậm, mặt rất khó chịu, sờ vào thấy có máu, chỉ có thể lấy áo lau mặt. Đầu gối của tím bầm, cảm giác tê tê. chậm rãi bước con đường đến nhà họ Phí, từ xa nhìn thấy người lớn hai đứa trẻ mặc áo khoác đứng đợi ngoài cửa.

      Màu áo khoác là màu xanh huỳnh quang tươi sáng, cho thấy thân phận của chủ nhân. Cho dù có ngây thơ đến đâu Khanh Khanh cũng bắt đầu có linh cảm chẳng lành.

      đến rồi, QinQin”. Ông Trác Thanh đỡ xe đạp cho Khanh Khanh. ta vừa mỉm cười với phát cỏ khô dính bím tóc của và đống sách lộn xộn trong giỏ xe, liền đưa tay lên sờ, “ sao vậy?”.

      “Tôi rất khỏe, sao”. May mà phản ứng nhanh, né người sang bên cho ta chạm vào.

      Quả thực cũng có gì, Khanh Khanh vào phòng tắm sửa soạn lại chút rồi lên tầng dạy học cho Tiểu Hổ.

      Phí Duật Minh dừng xe cũng là lúc vừa nghe xong cuộc điện thoại. Chiếc Hummer lướt qua chiếc Ferrari định vào nhà xe, vừa nhìn thấy chiếc xe đạp điện dựng ở cửa vội vàng phanh gấp.

      Khi bước vào cửa, khí trong phòng ăn nóng lên. Bát đũa của Tiểu Long, Tiểu Hổ được bày tinh tươm, giúp việc bưng đồ ăn. Vừa nhìn thấy có thêm chiếc ghế, liền đặt đồ tay xuống, vào bếp rửa tay chuẩn bị ăn cơm.

      “Chú tám, hôm nay chú về sớm thế? Đúng lúc chị mời Mục ở lại ăn cơm”. Mrs Phí rồi dặn dò giúp việc lấy dao dĩa cho Ông Trác Thanh.

      em đâu?”. lại giúp nhưng bị chị dâu đẩy ngồi xuống.

      “Chú cứ ngồi đây, phải làm gì cả. Duật Khâm vẫn ở công ty, tối muộn mới về. giúp việc để phần đồ ăn rồi, tối nay chỉ có mấy người chúng ta thôi”.

      Vừa nghe thấy chúng ta, Phí Duật Minh lập tức nghĩ tới Ông Trác Thanh. Dù sao cũng là em trai chị dâu, cho dù quan hệ tốt nhưng ngoài mặt vẫn phải bình thường. Phí Duật Minh ngồi xuống vị trí quen thuộc của mình bên cạnh chiếc ghế chính giữa, ghế bên cạnh còn trống, biết xuống ngồi ở đâu, trong lòng có chút thiết tha mong chờ. cởi complet rồi xắn cao hai tay áo.

      Hết giờ học, Mrs Phí bảo giúp việc lên gọi Khanh Khanh. Khanh Khanh xuống mới biết phòng ăn bày bữa tối đơn giản, ngay cả Phí Duật Minh cũng ngồi xuống bên cạnh chiếc ghế ở giữa.

      Hai người nhìn nhau. Đôi mắt nâu đen của rất sâu, nhìn thấy đáy. Khanh Khanh vội dắt Tiểu Long, Tiểu Hổ rửa tay. Lúc quay lại bàn ăn, Mrs Phí bảo giúp việc bày dao dĩa bên cạnh Phí Duật Minh, để lại chiếc ghế bên cạnh mình cho Khanh Khanh.

      Như thế cũng tốt, ranh giới ràng. Ngoài chiếc ghế chính giữa bị bỏ trống, hai bên bàn là hai nam hai nữ. Chiếc bàn sẫm màu tạo nét độc đáo riêng biệt cho căn nhà. Tiểu Long, Tiểu Hổ được giúp việc đưa sang chiếc bàn dài bên kia.

      Ông Trác Thanh vào phòng thay chiếc áo phông ngắn tay. Vốn dĩ tìm bóng dáng của Khanh Khanh, vừa nhìn thấy bố cục bàn ăn, lẩm nhẩm tiếng rồi biết điều ngồi xuống.

      Ở nhà họ Phí, cho dù là món ăn Trung Quốc cũng vẫn là cách ăn của phương Tây. Trước mặt mỗi người đều là cái đĩa, giúp việc chia thức ăn vào từng đĩa. Nếu chỉ là tập trung ăn uống cần ngẩng đầu chuyện với người khác. May mà ông chủ có nhà, có ai khơi dậy chủ đề chuyện chung. Đối diện là Phí Duật Minh và Ông Trác Thanh, Khanh Khanh tự biết ngồi cạnh bà chủ là an toàn nhất, thế nên yên tâm thưởng thức món ăn, hạn chế mở miệng là tốt nhất.

      Nhưng mắt nhìn mũi dễ nhưng mũi nhìn tim rất khó. Hai người ngồi đối diện với nhau, mi có thể nhìn thấy tay áo sơ mi màu đen của . Đầu đũa của Khanh Khanh nhàng gắp thứ ăn trong đĩa, màu của miếng thịt tươi ngon khiến người ta phải liếm mép. Có điều vẫn chưa đưa lên miệng Ông Trác Thanh ngồi đồi diện đặt dao dĩa xuống. Dao dĩa đập vào đĩa kêu leng keng.

      “Chị, bọn em ăn kiểu gì bây giờ?”.

      Ngẩng đầu lên thấy hai người đàn ông ngồi đối diện sa sầm mặt xuống, ánh mắt đồng loạt hướng về phía Mrs Phí. Phí Duật Minh cầm đũa tay trái, món rau xào có hơn nửa rơi ra ngoài đĩa. Ông Trác Thanh cầm dao tay phải, lúc giơ khuỷu tay lên, miếng thịt trong đĩa bắn ra cạnh khăn trải bàn, nét mặt cực kỳ vui.

      “Ôi chị sơ ý quá, em dùng tay phải, Duật Minh dùng tay trái, bọn em ăn cơm chẳng khác nào đánh nhau”. Mrs Phí vội tươi cười xoa dịu tình thế. Khanh Khanh nghe vậy muốn cười nhưng phải nhịn, suýt nữa nghẹn, đành phải tiếp tục cúi đầu ăn cơm. Hai người ngồi đối diện đứng dậy đổi vị trí, gây chú ý cho Tiểu Long, Tiểu Hổ.

      “Cậu biết dùng đũa!”.

      “Tay trái thông minh nhất, chú biết viết bằng hai tay”.

      “Cậu ngốc!”.

      Trước đây chú ý Phí Duật Minh dùng tay trái, có điều nghĩ kỹ lại, bình thường bế trẻ con thường đặt bên trái, nghe bọn trẻ biết viết bằng hai tay lại càng thấy thú vị hơn.

      Phí Duật Minh thản nhiên ngồi sang chỗ đối diện với Khanh Khanh, từ từ xử lý thức ăn trong đĩa. Thỉnh thoảng ngẩng đầu lên quan sát động tĩnh ở phía đối diện. ăn nhanh, từng miếng từng miếng , rất dịu dàng. Ăn ba bốn miếng lại dừng lại uống nước, có lúc còn sờ mặt. Ban đầu Phí Duật Minh thấy có gì bất thường, đến khi phát uống nước nhiều hơn ăn cơm, sờ mặt rất nhiều lần, thỉnh thoảng còn lấy khăn ăn gạt gạt mới cảm thấy lạ, đặt đũa xuống ăn nữa.

      “Duật Minh, xe của Trác Thanh chú có thể tìm người quen sửa được ? Nó biết hỏi đường, bắt xe tiện”.

      Nghe xe của Ông Trác Thanh bị hỏng Khanh Khanh mới hiểu ra. ngẩng đầu, bắt gặp ánh mắt của Phí Duật Minh. Ánh mắt ấy khiến người ta phải suy nghĩ, vô cùng cao siêu, chiếc khăn ăn bên cạnh được gấp gọn gàng.

      “Để xem , em nhớ rồi”. Bề ngoài đáp lại Mrs Phí nhưng mắt lại nhìn Khanh Khanh chằm chằm. chỉ có thể cúi đầu xuống.

      khí bàn ăn quá yên tĩnh, Mrs Phí cố gắng gợi chuyện, hỏi chuyện dạy tiếng Trung cho Ông Trác Thanh.

      “Tôi…”. Đầu óc Khanh Khanh quay như chong chóng, khó khăn lắm mới nhớ ra món bánh chuối, “Tôi có mang bánh do mình tự làm, mọi người cùng nếm thử nhé!”. xong đợi đồng ý của Mrs Phí mà đặt đũa xuống chạy lên tầng.

      “Em ăn xong rồi”.

      Bóng vừa biến mất cầu thang, Phí Duật Minh cũng đặt khăn ăn xuống đứng dậy, lấy chìa khóa xe trong phòng khách ra ngoài.

      Món bánh chuối của Khanh Khanh rất đắt hàng, đáng tiếc là lúc xuống chiếc ghế đối diện trống trơn. thể tìm, cũng dám hỏi, chỉ để lại miếng bánh trong chiếc hộp . hỏi có thấy vị cà rốt , bọn trẻ đều thấy. Chúng luôn miệng khen ngon, lần sau đòi ăn tiếp.

      Ăn xong, Khanh Khanh ngồi trong phòng khách chuyện với Mrs Phí. Ông Trác Thanh cũng ở đó. Tiểu Long chơi cạnh ghế sofa. Tiểu Hổ giống như chú cá bơn Flounder ngồi cạnh Khanh Khanh, nhiều, chỉ kéo váy .

      Mục, Tiểu Hổ tiến bộ rất nhiều. Thời gian gần đây vất vả rồi. Thằng bé này ở cạnh nhiều bây giờ cũng chuyện với chúng tôi và chơi cùng với Tiểu Long. Ngày lễ Giáng sinh về nhà ông bà nội, chú tám thấy vậy cũng rất vui, cảm ơn tận tâm như vậy”.

      “Chị đừng khách sáo, đây là điều tôi nên làm. Tiểu Hổ vẫn cần phải phụ đạo thêm, những phương pháp của Montessori rất có ích với cậu bé. Bố mẹ cũng có thể thử chơi trò chơi cùng với cậu bé, thông qua trò chơi học hỏi thêm nhiều thứ, phát vấn đề. Như vậy có tác dụng nhiều hơn là khám bác sĩ tâm lý”. Khanh Khanh vừa uống trà, vừa nắm bàn tay bé của Tiểu Hổ. Ông Trác Thanh ngồi chiếc ghế cách đó xa xem chương trình quốc tế. ta rất hứng thú với cuộc chuyện bằng tiếng Trung của họ. Khổ nỗi thể tham gia, nhiều nhất chỉ có thể nháy mắt với Mrs Phí.

      “Đúng rồi, đến chuyện học, thực ra tiếng Trung của Trác Thanh cũng cần phải đạt thành tích xuất sắc, chủ yếu là giúp nó biết những từ ngữ cơ bản trong cuộc sống để có thể tự ra ngoài. Bây giờ nó thế này, bề ngoài là người Trung Quốc nhưng mở miệng ra là tiếng nước ngoài, quả thực làm gì cũng rất bất tiện”. Mrs Phí đúng điểm mấu chốt, “Còn vấn đề thù lao, chúng ta thương lượng chút, thấy thế này được …”.

      Điều kiện được bàn tới ở phía sau nghe rất hấp dẫn nhưng áp dụng giáo trình của trẻ con cho người lớn, Khanh Khanh thấy hay lắm nhưng lại muốn từ chối dứt khoát làm mất mặt Mrs Phí, chỉ suy nghĩ thêm. Người lớn vẫn chưa chuyện xong, Tiểu Hổ kéo tay áo Khanh Khanh, khẽ hỏi: “Miss 77 dạy cậu, có dạy Tiểu Hổ nữa ?”.

      “Dạy chứ, dĩ nhiên là dạy rồi. Miss 77 dạy Tiểu Hổ, hơn nữa mỗi lần còn ở lại thêm tiếng để chơi với con”, Mrs Phí ôm con, để mặc cho Khanh Khanh tự hiểu.

      “Vậy Miss 77 cũng dạy chú chứ?”. Tiểu Hổ hỏi rất nhiều, ở trong vòng tay của mẹ nhưng vẫn muốn chạy sang ghế sofa với Khanh Khanh.

      “Chú học, Miss 77 chỉ dạy Tiểu Hổ và cậu”.

      Suy cho cùng Ông Trác Thanh là em ruột, Mrs Phí lại cũng là muốn tốt cho em trai. Khanh Khanh cảm nhận được điều đó, chỉ muốn đợi khi nào chuyện riêng từ chối chuyện dạy học.

      Nhìn đồng hồ còn sớm nữa, đến lúc bọn trẻ lên giường ngủ, Khanh Khanh chủ động đứng dậy chào. Trước khi đưa Tiểu Hổ về phòng, còn hứa lần sau làm cho nó nhiều bánh chuối. Mrs Phí và Ông Trác Thanh đứng chờ ở dưới, đưa ra tận cửa.

      Khanh Khanh ôm tập truyện và chiếc hộp còn lại mẩu bánh chuối, tạm biệt người nhà họ Phí rồi mở khóa xe.

      Ông Trác Thanh mặc thêm áo mà chạy đuổi theo, chạy ra khởi động chiếc Ferrari, thử hai lần đều được, vội nhảy xuống giúp đẩy xe đạp.

      “Buổi chiều ngã sao chứ?”.

      sao. về , cần tiễn tôi, bên ngoài lạnh lắm”.

      ta chỉ mặc chiếc áo phông ngắn tay, ánh đèn đường chiếu vào cánh tay trắng muốt, trông rắn giỏi như Phí Duật Minh, ngược lại thêm vài phần trẻ con.

      “Em chờ ”. Ông Trác Thanh lê dép chạy về phòng, chẳng mấy chốc khoác chiếc ác khoác chạy ra, “Xe của hỏng rồi, sáng nay mới phát ra, vì thế đến trường được, đợi sửa xong rồi mang cho em…”. ta hết câu, gãi đầu, xoa tay rồi đút vào túi áo, bên cạnh Khanh Khanh.

      sao, như thế lại hay, sau này cần mang cho tôi nữa”.

      Khanh Khanh dừng xe nhìn Ông Trác Thanh. ta đổi đôi khuyên tai rất khoa trương của mình thành hình sợi dây rất mảnh. Chiếc quần bò tuy vẫn rách nhưng may mà có thêm chiếc thắt lưng, che hình ảnh phản cảm chiếc áo phông. Đàn ông ngoại quốc đều như vậy, tình cảm đến rất nhanh, rất đột ngột, rất có đạo lý. ta cao hơn rất nhiều nhưng khuôn mặt chẳng khác gì những giáo viên trợ giảng mười tám, mười chín tuổi ở trường .

      “QinQin, em dạy tiếng Trung, nhất định học hành chăm chỉ”, Ông Trác Thanh hứa hẹn, còn giơ tay thề thốt.

      “Vì sao muốn học tiếng Trung?”. hỏi.

      Ông Trác Thanh nhún vai, nghĩ ngợi gì mà : “ thích em”.

      Nghe câu ấy của ta Khanh Khanh hề tức giận. Trải qua chuyện với Shawn, học được cách ứng phó với những chàng muốn theo đuổi mình. nghĩ lúc, khuôn mặt nghiêm nghị giống như đứng giữa lớp học dạy bọn trẻ vậy.

      “Trước tiên cảm ơn , tôi thực thấy ngạc nhiên. Tôi có ý định làm giáo viên tiếng Trung của . Tôi vẫn tiếp tục dạy Tiểu Hổ. Tuy gọi Ông nhưng tuổi hơn tôi, đúng ? tóm lại rất xin lỗi, tôi tiếp nhận tình cảm như thế này, cũng tiếp nhận tất cả những thứ xuất phát từ tình cảm này, bất kể là bữa sáng hay giờ học tiếng Trung của ”.

      “Vì sao, em có người rồi à?”.

      Ông, đây là chuyện riêng của tôi, tiện với . Đây là Trung Quốc, tôi có nguyên tắc của tôi. Tôi chỉ muốn dạy Tiểu Hổ, có ý định dạy tiếng Trung kiếm tiền, vì thế cảm ơn . Nếu muốn học tôi có thể giới thiệu giáo viên cho ”. từng câu từng chữ rất ràng, dứt khoát, “Sau này cũng đừng mang đồ ăn đến trường cho tôi, đừng tặng bất cứ thứ gì. Tôi là giáo viên. là cậu của Tiểu Hổ, cũng coi là phụ huynh. Chúng ta cần tôn trọng lẫn nhau. Còn nữa, đừng gọi tôi là QinQin, có thể gọi tôi là Mục hoặc gọi tên tôi, tôi tên là Khanh Khanh”.

      Khanh Khanh mỉm cười thân thiện, khóe môi khẽ nhếch lên, để lộ hàm răng thẳng tắp, trong lòng cảm thấy đắc trí vì hạ gục kẻ theo đuổi mình. Ông Trác Thanh gì, cúi đầu suy nghĩ vài giây, còn dáng vẻ bất cần nữa, nhún vai rồi đặt tay lên ghi đông.

      “Gì thế?”.

      “Khanh Khanh, có thể đừng coi tôi như trẻ con được ? Tôi hai hai tuổi rồi”.

      “Được, để tôi thử xem. Tạm biệt”.
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    3. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 6.2
      Đàn ông càng mình là người lớn càng trẻ con. Khanh Khanh tạm biệt rồi phóng xe . Nhưng chưa đạp được bao xa, hình ảnh người phụ nữ chín chắn mà cố làm ra vẻ thể tiếp diễn được nữa. Thứ nhất là đầu gối đau nhức chỉ cần nhấc lên là đau, đừng là đạp xe. Thứ hai xe có phanh, xe bị lệch thể điều khiển được phương hướng. Vì Ông Trác Thanh vẫn đứng cách vài bước chân nên dù có đau thế nào Khanh Khanh cũng phải nghiến răng chịu đựng. bặm môi đạp vài bước. Khi chiếc xe lăn bánh đường buông chân, cố tìm đoạn đường bằng phẳng dễ bị ngã.

      Ra khỏi Napa Valley, vội nhảy xuống xe dừng xe bên đường. Vén váy lên thấy đầu gối có vết bầm tím bằng nắm đấm. Tai nạn giao thông đến rất nhanh, mỗi lần và Mục Tuần ra khỏi nhà bà nội đều căn dặn. Lần này coi như biết lợi hại rồi.

      duỗi chân, dang cánh tay, bám vào ghi đông nhìn con đường hun hút phía trước. bộ về nhà ít nhất là bốn mươi phút, giơ tay vẫy xe, lái xe nhìn thấy xe đạp, vốn dĩ đều giảm tốc độ nhưng lại đạp ga lao trước mặt .

      Khanh Khanh rồi lại dừng, dừng rồi lại , đến lúc còn cách nào khác cố gượng đạp xe, tiến về phía trước với tốc độ rùa bò. Sau đó dừng lại bên đường chỉnh lại ghi đông, nan hoa kêu kèn kẹt, càng vặn càng lệch, cuối cùng đành phải từ bỏ, nhảy xuống xe bộ, được đoạn lại dừng, đến lúc đầu gối đau quá thể chịu được nữa dừng lại nghỉ.

      Khanh Khanh lại lần nữa đứng nghỉ dưới cột đèn đường. gọi điện thoại về nhà, thím Trương đưa điện thoại cho bà nội xem phim ti vi. Khanh Khanh muốn Mục Tuần ra ngoài làm kinh động cả nhà, chỉ dạy thêm về muộn chút, tiếng nữa mới về được.

      Sau khi cúp máy, Khanh Khanh dựng xe bên đường, đứng ở chỗ sáng duy nhất đường chính thử chặn xe. vẫy tay vẫy đến nỗi cánh tay mỏi nhừ mà vẫn chiếc xe nào dừng lại. Trời càng tối, xe đường lao càng nhanh, lướt nhanh như gió qua người . Khó khăn lắm mới gặp được hai chiếc taxi chở khách, vừa nhìn thấy chiếc xe đạp sau lưng lại phóng .

      Khanh Khanh rất nản chí, vén váy ngồi xuống bên đường xoa bóp đầu gối, làm động tác khởi động rồi thử đạp xe lần nữa. Nhưng chân vẫn chưa cách mặt đất suýt chút nữa ngã lăn ra. Chiếc xe càng ngày càng hỏng nặng, vết thương càng ngày càng đau.

      Đúng lúc biết phải làm thế nào chùm sáng mạnh chiếu tới. Khanh Khanh cũng phân biệt được là xe taxi hay xe khác. Đèn xe quá chói, đến nỗi thể mở mắt ra được, nheo mắt thấy chiếc xe lao về phía xe đạp của mình, Khanh Khanh ngỡ rằng gặp gã điên uống say, vội vàng nấp vào bụi cây bên đường, vì quá hốt hoảng, chiếc xe đạp nghiêng cái đổ xuống đất.

      ôm đầu, nhắm mắt, nhưng vụ va xe trong tưởng tượng hề xảy ra. Lúc ngẩng đầu lên, cái bóng rất dài xuất ở vị trí ngược sáng, có thể là người tốt bụng thích giúp đỡ người khác, cũng có thể là kẻ xấu xa muốn mưu đồ gì đó. Khanh Khanh lui sau vài bước, vô cùng hoảng sợ.

      Khuôn mặt ngược sáng dần dần nét hẳn lên, giống hệt như trong phim, đợi đến khi bình tĩnh trở lại Phí Duật Minh đứng gần trước mặt, chỉ cách bước chân. Đèn xe chiếu vào những đường nét khuôn mặt của , rất ràng, người là chiếc áo sơ mi màu đen mặc trong bữa tối. xắn tay áo, vẻ mặt lạnh lùng, dáng vẻ rất khó chịu, tóc dựng ngược lên giống hệt lần đầu gặp gỡ.

      …”. Khanh Khanh biết gì, trùng hợp quá giả tạo. Những lời khác đều bị mắt hút mất. nhìn đến nỗi lông tơ sau gáy dựng đứng lên, đứng im tại chỗ, dám tiến về phía trước, cũng muốn lùi lại phía sau.

      cúi người dựng chiếc xe đạp nằm bên cạnh, bỏ đồ trong giỏ xe ra đặt xuống đất, cánh tay dễ dàng nhấc chiếc xe đạp lên, cố định nó nóc của chiếc Hummer. Động tác rất nhanh gọn, dứt khoát. Khanh Khanh nhìn đôi cánh tay với bắp tay cuồn cuộn, kìm lòng được lại bắt đầu nghĩ lung tung, nghĩ nhiều nhất là lúc đưa ra khỏi vườn hoa ngày hôm ấy. Tính ra đây là lần thứ hai xuất lúc gặp khó khăn.

      Cảm xúc đan xen giữa an toàn và hỗn loạn, nhưng chiếc “xe tăng đen” thực đỗ trước mặt, Khanh Khanh lại gần ôm đống đồ dưới đất, đứng bên đường chờ quay lại, trong đầu xuất cảnh tượng: cũng nhấc lên giống như nhấc chiếc xe đạp rồi cho lên nóc xe, lấy sợi dây thừng trói lại.



      Lúc quay lại vẻ mặt của thân thiện hơn chút nhưng Khanh Khanh lại thấy càng sợ hơn. câu nào. tiến lên bước, buông tay, đống đồ trước ngực được lấy cách nhanh chóng, chỉ còn lại chiếc hộp đựng bánh chuối.

      Ngón tay của nóng ấm, khi lướt qua mu bàn tay của khẽ dừng lại chút. Khanh Khanh như trúng phù phép, toàn thân đông cứng nhúc nhích nhưng máu trong não sục sôi. chớp mắt, sợ rằng chớp mắt rồi giấc mộng tỉnh, Phí Duật Minh và chiếc xe tăng đen trước mắt biến mất ngay tức khắc.

      Phí Duật Minh tưởng rằng tự giác theo lên xe, ngồi lên ghế lái rồi mới phát vẫn đứng im ở đó như kẻ ngốc, nhìn chằm chằm về phía , tay cầm chiếc hộp . Đèn xe chiếu vào mặt , khuôn mặt đỏ bừng vì lạnh, tay đeo găng tay len hở ngón, mỗi ngón tay đều lộ đốt ngón tay trắng mịn, dáng vẻ giống như gặp chuyện đáng sợ nào đó.

      “Lên xe!”. vốn định tiếng Trung nhưng sợ đúng thanh điệu, đến miệng rồi lại chuyển sang tiếng . Có thể giọng hơi đáng sợ chút, nghe rồi nhưng nhúc nhích, vẫn đứng ngây ra đó.

      bước xuống xe nhưng đóng cửa, lại gần kéo tay . Lần này Khanh Khanh phản ứng dữ dội, toàn thân run rẩy rồi lập tức tỉnh táo, vội vàng buông tay ta, tự mình về phía cửa sau. vẫn chưa chạm vào tay cầm bị nắm lấy khuỷu tay, kéo lên ghế lái phụ.

      Rầm! Tiếng đóng cửa xe rất lớn, dường như đó phải là xe của . Cách lớp cửa kính, ánh mắt của vẫn có thể xuyên thấu được. Khanh Khanh ngồi xe cảm thấy rất tự nhiên nhưng lại thể tàng hình được. Ánh mắt dõi theo bước chân của vòng đến trước mui xe rồi lại quay về ghế lái trong xe.

      kéo cửa, ngồi thẳng người, có vài giây chỉ nhìn thẳng về phía trước, biết là giận hay nghĩ gì. Hơi thở của hai người hòa quyện trong xe, mang theo chút ấm áp. Tiếng hít thở trở nên rất rệt trong gian tĩnh lặng. Còn có thể ngửi thấy mùi giống như nước cạo râu của đàn ông. Khanh Khanh ôm hộp bánh chuối, tự khuyên mình rất lâu mới lấy hết dũng khí mở miệng: “ Phí… có thể… đưa tôi…”.

      Đây là lần đầu tiên gọi cách chính thức như thế, vẫn chưa hết câu bị tiếng hắt hơi ngắt lời. Có thể là bên ngoài trời lạnh, trong xe lại bật điều hòa nên mũi rất mẫn cảm. Khanh Khanh che mặt, hắt hơi hai, ba cái liền, sau đó chịu ngẩng mặt lên nữa.

      Phí Duật Minh lên tiếng, lấy chiếc hộp tay đặt trước kính chắn gió. Vừa giơ tay lên, ánh đèn trong xe vụt sáng. xích lại gần chút, tìm thứ gì đó trong ngăn đựng đồ. Khanh Khanh che mũi, muốn cựa quậy nhưng bàn tay ngăn lại.

      rất cố chấp nâng cằm lên, ngón tay cái áp vào bên má lạnh buốt. Khuôn mặt đỏ ửng vì lạnh nhưng vẫn có thể nhìn thấy vết sẹo thủy đậu ở phía lúm đồng tiền.

      “Làm gì vậy…”. Khanh Khanh sợ đến nỗi nheo mắt lại, hé mắt lén nhìn . Cái cằm vuông, làn da hơi sần sùi, có gì khác biệt so với lần gặp đầu tiên, nhưng lại hoàn toàn khác, dù sao cũng là nhìn xa và quấn quýt…

      Đợi , quấn quýt hồi nào chứ?!

      Ánh đèn trong xe dịu dàng khiến cho khuôn mặt của bớt phần nghiêm nghị, thêm chút chăm chú. Đôi mắt màu cà phê đậm in hình khuôn mặt của . Khanh Khanh nhìn thấy mình rất nhưng lại dám nhìn nữa, bởi vì : “Ngồi yên!”.

      lập tức ngồi yên, hề nhúc nhích.

      Da tay của sần sùi, đầu ngón tay lướt qua vùng đỏ ửng dưới xương gò má. Khanh Khanh ngẩng mặt cao hơn, chỉ có thể nhìn thấy trần xe, cảm giác bị sờ sờ lại, biết tìm gì mặt .

      Ánh đèn trần xe phản chiếu vầng sáng màu đỏ khuôn mặt . vết xước dài trở nên nổi bật làn da trắng muốt. Nếu nhìn kỹ thể thấy được, phải nhìn từ ở góc độ nào đó mới có thể phát ra. Vết xước ửng đỏ, lướt qua má trái, làm mất mịn màng vốn có. Vết thương còn mới, vừa chạm vào, kìm được rùng mình. cảm thấy bất an, muốn cử động nhưng dám, giống như chú cá sa vào lưới.

      Phí Duật Minh lấy miếng băng urgo trong túi giấy, dùng răng cắn giấy bọc, xé miếng băng urgo ngậm trong miệng, thấy đôi lông mày của ngừng run lên liền thả lỏng người. lấy miếng băng urgo trong miệng dán lên mặt , hai ngón tay nâng lên, đặt đúng vết thương rồi nhàng miết chặt, sau đó nâng cằm lên kiểm tra lượt, hết bên trái lại đến bên phải.

      Đèn trong xe vụt tắt, tay vẫn đặt cổ , ngón tay cái nhàng lướt qua làn da nhạy cảm, dừng lại bên tai. Nhịp thở của Khanh Khanh có chút gấp gáp, lời đến miệng rồi lại trôi xuống. tiếp tục nheo mắt nhìn trộm. Những nếp nhăn hằn cằm , đôi môi dày, tất cả đều có gì gợi cảm nhưng lại có khả năng dụ dỗ người ta phạm tội.

      Những sợi tóc tuột ra khỏi bím tóc chọc vào cổ tay . Khanh Khanh muốn quay đầu đinhưng bị nâng cằm, thể nhúc nhích được.

      Cảm giác rời xa rất đột ngột, đèn cũng đột ngột vụt sáng. Lúc mở mắt, ngồi về vị trí của mình, tay đặt vô lăng, ánh mắt hướng về phía con đường lạnh lẽo bên ngoài kính chắn gió.

      Khanh Khanh tưởng rằng tâm trạng căng thẳng xao động cuối cùng cũng qua, thầm thở phào nhõm. lúc lâu sau mới quay đầu sang, ánh mắt rất sâu, đôi lông mày chau lại, dường như muốn thẩm vấn .

      Trong vài lần tiếp xúc ngắn ngủi, Khanh Khanh chưa bao giờ đối diện với Phí Duật Minh như thế này, trong lòng cảm thấy rất rối bời, biết nên cảm ơn hay nên xin lỗi.

      có bọn trẻ, có trường học, có thân phận giáo viên và phụ huynh học sinh, giữa họ vốn dĩ nên có bất kỳ mối liên hệ nào. Nhưng ánh mắt lúc này lại đan xen với nhau, trực tiếp, thậm chí nồng cháy, vượt xa thứ tình cảm mà biết.

      Phí… có thể đưa tôi về nhà được ?”.

      còn chút sức lực nào, câu bình thường mà rất yếu ớt. Cảm thấy khí có chút bất thường, ánh mắt của hướng ra ngoài xe như muốn trốn tránh. Phí Duật Minh vẫn giữ tư thế lúc nãy, nhúc nhích, gì. Khanh Khanh đếm nhịp tim của mình, chưa đếm đến bảy đột nhiên chiếc đèn trong xe vụt tắt.

      Lại lần nữa chìm trong bóng tối, hơi ấm giống như mùi nước cạo râu lướt qua tai , tìm kiếm đôi môi của .

      thể…”.

      Lần thứ hai tiếng Trung với , hôn lên đôi môi mà mình khao khát lâu trước khi ý thức được việc nên chạy trốn.

      hề dịu dàng.

      dịu dàng!

      Phí Duật Minh chưa bao giờ phủ nhận mình có ý đồ với , thậm chí nảy sinh ham muốn bản năng. Chỉ có điều ngờ nó lại mãnh liệt đến vậy, thậm chí đến mức thể kìm nén được. Sau khi ra ngoài mua thuốc, vòng, sau đó theo suốt dọc đường từ khu phố ra ngoài. Nhìn thấy dáng vẻ khổ sở của khi đứng bên đường, những tình cảm kìm nén từ bấy lâu nay đều nổ tung. Lúc xuống xe, muốn chạy lại ôm vào lòng, có điều cố gắng kiềm chế, trước tiên giúp xử lý vết thương mặt, sau đó mới thầm trách móc - cũng có lỗi, quyến rũ !

      Đôi môi của thực rất mềm, giống như kẹo QQ của Tiểu Long, có vị ngòn ngọt. Dưới ánh sáng của đèn xe, nhìn bờ môi ấy rất nhiều lần. Đường cong của khóe môi , hàm răng trắng sáng, hai má lúm đồng tiền đều quyến rũ , vì thế phải là lỗi của . cố giữ lý trí rất lâu nhưng khi đứng trước người phụ nữ mà mình có cảm tình cuối cùng lý trí chỉ còn là cái vỏ trống rỗng, chạm vào là vỡ. Suy cho cùng người đàn ông bình thường, chỉ muốn biết lúc hôn có phải cũng nồng nàn mãnh liệt, gợi cảm dịu dàng hay non nớt.

      Lúc đầu chỉ hôn rất , ngậm đôi môi của rồi mút . nâng cằm lên, chạm vào mái tóc mềm mại, trái tim của cũng mềm xuống.

      lạnh buốt, nhịp thở rối loạn, lúc chạm vào môi phát ra tiếng rên rỉ khe khẽ. kìm được lại hôn lại, ngăn thanh ấy dụ mở miệng. cắn cái, phản kháng nhè mang tính tượng trưng, sau đó buông vũ khí đầu hàng.

      Nước bọt quyện vào nhau, được coi là niềm vui lớn nhất nhưng lại có cảm giác thỏa mãn diễn tả được bằng lời. Phí Duật Minh thở dài, vì thể khống chế được bản thân tới mức này. Ngồi hai chiếc ghế nhưng vẫn rướn người sang, để cho nhúc nhích, sờ soạng bộ quần áo xộc xệch, cho cơ hội bỏ chạy.

      Khanh Khanh rất hoảng hốt, bị hôn bất ngờ tới nỗi toàn thân hóa đá. tưởng rằng chỉ cần như vậy là đủ, để những thứ trong giấc mơ của mình biến thành thực. Nhưng khi thực tiếp xúc hoàn toàn thoát ra khỏi tầm kiểm soát, ngay cả linh hồn cũng bị lấy mất.

      con người lạnh lùng như vậy mà lúc hôn lại nồng cháy đến thế.

      Ban đầu Khanh Khanh thấy sợ, sau đó là e thẹn, sau nữa là theo kịp tiết tấu.

      vừa thở hổn hển, ngỡ rằng kết thúc, nhưng lại ghé sát lại. có nhiệt tình giống . từng hôn ba người đàn ông, tất cả đều chỉ dừng lại ở giai đoạn đầu môi chạm môi mà thôi. Ngoài tình huống bất ngờ, đây là nụ hôn kiểu Pháp chính thức đầu tiên của , xét về mặt ý nghĩa nào đó cũng là “nụ hôn đầu”. Răng va vào răng, ý thức được người đàn ông hôn mình như thế nào, trong đầu Khanh Khanh lên rất nhiều ý nghĩ thực tế, đáng tiếc là bị khống chế ghế ngồi, toàn thân ngả ra sau theo động tác của , mọi ý nghĩ đều bị xua tan.

      Thứ gì đó tiềm trong cơ thể xé nát , tim đập loạn nhịp, khuôn mặt của trở nên mơ hồ, cảm giác sởn gai ốc sau gáy lan đến cánh tay, ngón chân co lại, muốn làm điều gì đó – hôn đáng sợ. Sau khi bị Shawn cưỡng hôn, chỉ căm ghét bản thân mình mà còn căm ghét cảm giác chạm môi. Nhưng bây giờ khác, giống như được diễn viên nam chính trong phim tình cảm hôn say đắm, toàn thân nóng ran, cảm giác bay bổng, sợ mình bị sa vào đâu đó thể thoát ra được.

      quay đầu từ chối. ngừng lại, ngẩng đầu lên, bắt gặp đôi mắt đen nháy và bờ môi sáng bóng của . áp tay vào mặt , cảm thấy má nóng bừng lên.

      “Sao thế?”.

      Khanh Khanh làm sao mà cất lời được, chỉ muốn tìm cái lỗ nào đó chui xuống nhưng gian trong xe rộng như thế này, nửa thân của đè lên người .

      muốn nhưng đầu mũi nhói cái đau điếng.

      Làn da cạnh cổ áo cảm nhận được đầu ngón tay lướt . từ từ cởi chiếc khăn quàng cổ quàng suốt ngày, chạm vào bím tóc rồi áp lên mặt. Chiếc khăn lụa bị vứt sang bên, cảm giác ngứa ngứa, muốn cười nhưng lại có cảm giác vui sướng như muốn ngất .

      “Em…”. .

      “Em làm sao?”. hỏi.

      “…”. trả lời được, lại trở về với thế giới vô thanh, chỉ có hơi thở của hai người hòa quyện vào nhau.

      là người lớn lên ở nước ngoài, hiểu lễ nghi liêm sỉ, hiểu phép tắc lễ nghĩa, hiểu tình cảm giữa nam và nữ phải chịu bó buộc của lễ nghĩa, hiểu gì cả.

      chỉ biết hôn .

      nên từ chối nhưng từ chối, hiểu vì sao mà nỡ ra những lời tuyệt tình. Động tác của chậm rãi, dứt khoát, làm đau, cũng buông ra, rất trân trọng.

      Khanh Khanh tưởng tượng mình là bữa tiệc lớn được mong chờ từ rất lâu, được bày lên bàn, dao dĩa bát đĩa cũng được chuẩn bị xong xuôi. muốn mổ xẻ, nuốt vào bụng, dễ dàng giống như nuốt miếng bánh chuối.

      Những mâu thuẫn giằng xé, lùi bước, tiến lại bước.

      Làn da của sần sùi, ngón tay chai sạn, khiến nhớ tới dáng vẻ của lúc sửa xe và tay áo vén cao. Ngôn ngữ xa lạ vang lên bên tai, cắn tai , hà hơi vào bên trong. Người bốc cháy giống như ngọn núi lửa.

      Thê này còn gì là giáo viên và phụ huynh nữa!

      Đột nhiên Khanh Khanh như bị giội nước lạnh vào đầu, lý trí quay trở về, đẩy người nằm đè lên mình ra, che miệng lùi ra sau.

      “Sao vậy?”. Ánh mắt chất vấn của đuổi theo . gì, chỉ áp mặt vào trán , ngón cái chạm vào bờ môi của , nhàng vuốt ve, nhìn thẳng vào mắt .

      Trong khoảnh khắc đọ sức, ngay cả dũng khí hét lên tiếng dừng lại của Khanh Khanh cũng biến mất. bị nhìn đến nỗi run sợ, lấy tay che mắt dám nghĩ tiếp. Muốn thế nào thế, mang thân phận ra cũng chưa chắc có tác dụng gì. Bờ môi bị theo đuổi, bị đùa bỡn, có cách nào thoát ra được, suýt chút nữa đập đầu vào cửa xe. thở dài, nghiến răng, nắm chặt tay, vốn định chứng tỏ phản kháng nhưng lại bị đè xuống. Hai tay khống chế được đặt lên vai , thu mình lại, bất giác ôm chặt người .

      Tiếng tích tắc của đồng hồ đeo tay vang lên bên tai, hòa cùng nhịp tim hỗn loạn của Khanh Khanh, tích tắc, tích tắc, tích tắc…

      Mười lăm phút sau, Khanh Khanh thể chống đỡ được.

      Thời gian quay ngược: lên xe, vác xe đạp, ngồi đối diện ăn cơm bằng tay trái, đứng ở hành lang ăn cà rốt, đánh bóng xe trong vườn, bế bọn trẻ tung chúng lên cao, lái xe đón đến Napa Valley, ở phòng làm việc của viện trưởng…

      Khanh Khanh biết mình có bị chóng mặt , chỉ thấy đầu óc trống rỗng. nằm tay , cảm giác bàn tay eo ôm rất chặt, hơi ấm môi nóng rát, phía dưới là lồng ngực rắn chắc của người đàn ông.

      Mục Tuần, Nọa Mễ, Tiểu Hổ, ông bà nội, thím Trương, phụ trách xe bus, Tiểu Long, tổ trưởng tổ giáo vụ, Mrs Phí… rất nhiều khuôn mặt hỗn loạn đan xen vào nhau, biết đâu là nam hay nữ. Thế giới quay tít, cuối cùng hợp thành khuôn mặt được phóng to vô số lần.

      được, Khanh Khanh muốn đẩy ra. Điều hòa làm mũi dị ứng, trước mắt là những mảng sáng tối đồng nhất. Rất nhiều cảnh tượng hỗn loạn trong giấc mơ và thực đan xen với nhau. gì đó bên tai nhưng Khanh Khanh biết đó là thứ ngôn ngữ gì, hiểu gì, chỉ thấy thoải mái.

      “Em…”, Khanh Khanh mở miệng , dường như tất cả mọi thứ bị kìm nén đều tìm thấy con đường để thổ lộ ra ngoài.

      “Em làm sao?”. vẫn hỏi như vậy, thêm chút bông đùa.

      Khanh Khanh ngoảnh đầu , chạm vào ngực , mấy ngón tay cố gắng nắm chặt chiếc khuy áo, thả lỏng toàn thân, mắt nhắm nghiền.

      Nụ cười vẫn chưa đến đuôi mắt Phí Duật Minh thể cười được nữa. nghe thấy tiếng thở dài rất khẽ, giống dáng vẻ của người phụ nữ đắm say trong tình . run rẩy giống như chiếc lá khiến người ta nhìn mà thương xót. chuẩn bị bật đèn nhưng hai bàn tay đặt vai trượt xuống.

      Đèn vụt sáng, vẫn chưa nhìn nét mặt của nhưng bị những vết máu mặt làm cho giật mình hoảng hốt. Ham muốn gần gũi cũng nguội lạnh trong chớp mắt. nâng cằm , nhìn thấy đôi mắt đen nháy mệt mỏi, vô hồn, cuối cùng dừng lại mặt .

      Phí Duật Minh có chút hoảng sợ, vén tay áo lau cho Khanh Khanh rồi lại lấy giấy ăn. Máu cam trào ra dữ dội, chảy cả vào miệng, chảy xuống bên má, thấm vào áo . gì, im lặng nằm đó, dường như rất mệt. Khuôn mặt khiến say đắm lúc ấy trở nên nhợt nhạt, hai môi khẽ mở ra, khóe mắt nhạt nhòa nước mắt.

      sao… sao…”.

      lấy lại bình tĩnh, đỡ ngồi dậy, lấy giấy ăn lau sạch vết máu, giữ để gục đầu xuống. ngoan ngoãn nghe lời cách hiếm có, ngửa mặt ra sau để lau. Máu cam hoàn toàn ngừng chảy sau khi thấm ướt bảy tám tờ giấy ăn.

      Phí Duật Minh lại đặt dựa vào ghế, lấy áo khoác đắp lên người , nghi ngờ bản thân hôn quá mạnh khiến ra nông nỗi này.

      hạ kính ở ghế lái xuống phần ba để khí trong lành bên ngoài ùa vào xe, bật giàn thanh, mở bài hát tình nhàng. Nhiệt độ trong xe từ từ hạ xuống. tìm nước khoáng trong hộp đựng đồ ăn, cho Khanh Khanh uống vài ngụm, súc miệng cho hết mùi máu tanh trong miệng.

      Khanh Khanh mơ hồ nằm đó, lấy giấy ướt, giấy ăn lau mặt cho . Khi mở mắt ra, từ từ dựng thẳng ghế, quàng khăn cho .

      Khanh Khanh muốn gì đó nhưng được, cảm thấy rất ngượng ngùng. Gió lạnh bên ngoài cửa xe thổi bay nhiệt độ . dựa người vào cửa xe, rất yên lặng, giống như đứa trẻ bốn, năm tuổi. Phí Duật Minh cũng thấy tự nhiên. Sau khi niềm vui sướng phấn khích qua , cảm thấy có chút ân hận và nuối tiếc. Toàn thân đông cứng, ngực phập phồng điều chỉnh hơi thở.

      Toàn thân Khanh Khanh mềm nhũn, đầu óc choáng váng, cảm giác lơ lửng như , nghĩ ra được điều gì, cuối cùng ánh mắt dừng lại ở chiếc hộp đặt trước kính chắn gió. Trong chiếc hộp ấy là miếng bánh chuối cà rốt. Đó là chiếc bánh đặc biệt làm cho thưởng thức, nhưng trước khi ý thức được điều đó họ sa vào lưới tình.

      Khuôn mặt căng lại được thả lỏng, ham muốn xa vời bị chôn vùi.

      sát lại gần, ngửi mùi tanh thoang thoảng mặt , hôn cái vào môi tỏ ý an ủi. Hồi bị thủy đậu Khanh Khanh từng nhếch nhác khốn khổ trước mắt , nhưng giống với lúc này. má vẫn còn vết máu đáng thương, mép chiếc băng urgo cũng bị dính máu.

      sao…”. Giọng của Phí Duật Minh chứa chút bông đùa thể kìm nén được. Đây là lần đầu tiên trong mười mấy năm hôn phụ nữ đến nỗi chảy cả máu cam, biết có thể coi đây là tâng bốc của với kỹ thuật hôn của , “Lần sau tốt hơn…”.

      sao, vừa khuôn mặt của Khanh Khanh còn nhợt nhạt nữa mà ửng hồng. quay mặt chịu nhìn .

      Đâu dám nghĩ đến lần sau, lần đầu tiên hôn chảy máu cam rồi, sau này phải làm thế nào?

      Phí Duật Minh ngắm nhìn đôi mắt của trong ánh sáng phản chiếu qua cửa sổ. cũng nhìn lại như thế. Lần đầu tiên phát ánh mắt của rất dịu dàng, rất đơn giản.

      cố kìm nén tâm trạng bối rối của mình, ngả vào người , nhàng ôm vào lòng, sờ chun buộc tóc bím tóc của , chuẩn bị tháo nó ra.

      Ý chí của Khanh Khanh kiên định. định đưa tay đẩy cửa xe, muốn ngăn cho nghịch bím tóc. Nhưng cuối cùng làm gì cả, ngả vào lòng , hai tay khoanh trước ngực.

      Giọng hát của nam ca sĩ khàn đến lạ thường. Tiếng hát trong xe từ từ bay ra ngoài qua khe hở cửa xe.

      biết ngả người vào nhau bao nhiêu lâu, cuối cùng bị ôm quay lại. Tuy hôn nhau nhưng vẫn còn cảm giác xa lạ, rất bồn chồn, may mà im lặng vượt qua trăm nghìn lời .

      lấy chiếc hộp , lấy miếng bánh trong đó chia làm hai phần, phần đưa lên miệng , phần to cho vào miệng mình.

      Được bón cho ăn khiến e thẹn hơn cả lúc hôn. Khanh Khanh ngậm miếng bánh, vẫn chưa kịp ăn ghé sát lại. kịp tránh, miếng bánh bị cắn miếng lớn. Khoảnh khắc ấy suýt chút nữa máu cam lại trào ra ngoài, đành phải dụi mặt vào nách , ngẩng đầu lên nữa.

      Ba giây sau, nghe thấy tiếng chấn động phát ra từ ngực .

      “Em cho cà rốt vào à?”.
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    4. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 7.1 - Khoảng cách, tiến thêm bước
      Chiếc xe bắt đầu khởi động, đồng hồ xe lúc này là chín giờ năm tư phút. Đôi môi Khanh Khanh hơi sưng, ươn ướt và hơi sáng bóng, giống như đứa trẻ ăn vụng bị bỏng. Trán áp vào cửa xe, tay ôm chiếc hộp, nửa miếng bánh còn lại trong hộp được xử lý. vừa ghé sát vào tai , ngừng nhắc nhắc lại: " ăn cà rốt, ăn cà rốt!".

      Đúng là biết điều!

      Mắt Khanh Khanh nhắm hờ, thấy hơi mệt, có lẽ là vì chảy máu cam, đầu óc tỉnh táo. sờ bím tóc, đuôi tóc bị làm rối tung lên phải buộc lại.

      kiên quyết đòi xem vết thương ở đầu gối của có nghiêm trọng hay . cho xem, suýt chút nữa bị kéo rách váy. kiên quyết của , cũng có nguyên tắc của . Nhưng có kiên quyết đến đâu vẫn để hôn, sau đó là tiếp nhận hoàn toàn cách vô nguyên tắc. hôn rất , áp vào làn môi của , dựa vào nhau rất lâu rất lâu, đến lúc gần như ngủ thiếp mới buông tay.

      "Sau này buổi tối được về nhà mình, nguy hiểm!".

      "Sau này nướng bánh được cho cà rốt, dị ứng!".

      "Sau này...".

      Thấy có phản ứng gì, nữa. Chiếc Hummer yên tĩnh cách hiếm có, đèn xe bật suốt dọc đường.

      Thỉnh thoảng lại quay sang nhìn , bỏ qua bất kỳ nét biểu cảm nào khuôn mặt của . cởi chiếc khăn quàng nhiều màu xuống, đặt trước kính chắn gió cùng với găng tay. Sắp đến cửa khu Champagne Tower, vội xuống xe, lấy khăn quàng vào cổ .

      Phí Duật Minh xuống xe giúp nhấc chiếc xe đạp giá xuống, vốn định ôm vào lòng dặn dò thêm vài câu nhưng phía bên kia đường có người về phía họ, tỏ ra hết sức căng thẳng, bất an. đành phải từ bỏ, đưa chiếc xe cho .

      " đây". tạm biệt, tập tễnh dắt xe qua đường, ngoảnh đầu lại nhìn . Dù sao cũng bị hôn rồi, nhưng mặt vẫn đỏ, vẫn thấy e thẹn.

      " ".

      Phí Duật Minh đứng cạnh xe, nhìn dắt xe sang đường, ngay sau đó có người đàn ông về phía . tưởng rằng đó là lưu manh đường nhưng nhìn cách ăn mặc thấy giống, hình như còn là người quen. chủ động đưa chiếc xe cho người đàn ông lạ mặt. Hai người vừa cười vừa , người đàn ông ấy còn khoác vai Khanh Khanh, cùng vào khu phố .

      Vốn dĩ nên ngay nhưng Phí Duật Minh muốn nữa, liền đứng ở cửa xe, nhìn đến tận khi thấy bóng dáng của họ nữa vẫn đứng như thế. quen Mục Tuần, biết trong cuộc sống của vẫn còn có người đàn ông khác.

      Nhưng Mục Tuần vẫn nhớ Phí Duật Minh, đặc biệt là chiếc Hummer của .

      Mục Tuần đứng ở cửa chờ Khanh Khanh, hỏi người đưa về là ai, dắt xe cùng về nhà giống như mọi ngày.

      Giỏ xe bị lệch, gãy vài cái nan hoa, chân Khanh Khanh cũng bị què. Về đến nhà, thím Trương tìm máy ngâm chân của bà nội cho Khanh Khanh ngâm chân rồi tìm thuốc bôi ngoài da. Sau khi xử lý vết thương đầu gối, Khanh Khanh ngoan ngoãn nằm ghế ôm cuốn truyện, lời nào. Đợi đến khi thím Trương ra, Mục Tuần mới vào phòng. ngồi xuống tấm thảm cạnh giường, cởi áo lông và khăn quàng cổ vắt lên ghế.

      "Hôm nay dạy gì mà về muộn thế?".

      "Dạy tiếng Trung, sau này... có lẽ là tuần buổi... muộn chút, còn những buổi khác bình thường". giơ cuốn truyện rất cao, nhìn từ phía chỉ có thể thấy đôi mắt đen láy của .

      "Vậy sao, thế mặt em làm sao vậy?".

      "À... buổi chiều em bị ngã xe, chảy máu cam". Khanh Khanh dối sợ bị phát liền lấy sách che mặt.

      "Chảy máu cam còn dạy?".

      "Em muốn mà!".

      Bỗng chốc còn gì để , Mục Tuần ngồi cạnh giường lúc, chuẩn bị về phòng tiếp tục lập trình trò chơi. Trước khi đóng cửa lại nhớ tới chuyện chiếc Hummer, lời đến miệng rồi nhưng cuối cùng vẫn hỏi. thấy có gì đó bất thường nhưng biết phải thế nào.

      Cửa phòng vừa đóng lại, Khanh Khanh liền vứt cuốn sách sang bên, dang tay dang chân nằm xuống giường, nhìn từng đường vân trần nhà, cảm giác tim đập rộn ràng, nhớ lại những đường vân đơn điệu nóc xe Hummer, sau đó là hai khuôn mặt của trong bóng tối và dưới ánh đèn.

      ra là người rất dễ say đắm, cần , ngay cả lời tỏ tình cũng mà có thể hôn nồng cháy như thế. Mười mấy phút ở bên nhau, phần lớn thời gian chỉ tìm cách gần gũi đối phương, quan tâm đến việc trò chuyện. Sau khi tỉnh táo, nghĩ lại thấy ngoài cảm giác chân thực, chỉ còn lại hoài nghi về động cơ của .

      Crush lại tiến thêm bước, bước tiếp theo nên làm thế nào?

      đặt tay lên miệng, dường như vẫn có thể cảm nhận được hơi ấm của ở đó. Mặt Khanh Khanh lại nóng bừng lên, che mắt, vừa muốn cười lại vừa muốn khóc, tậm trạng rối bời. bò lên đầu giường với chiếc điện thoại trong túi xách, màn hình điện thoại có gì cả.

      Nghĩ kỹ lại, hôn đến mức này rồi mà ngay cả số điện thoại họ cũng cho nhau, cũng nhắc đến chuyện sau này thế nào. Muốn qua lại với nhau hay chỉ đơn thuần là muốn hôn nên mới hôn?

      Khanh Khanh trách mình quá chủ động, đủ kiên quyết, lại trách quá kích động, đủ ga lăng. Nửa đêm ngủ được, chốc chốc ngồi dậy, mình ngồi trong bóng tối nhớ lại cảm giác khi ở trong xe, nhớ lại giọng của . Khi nằm xuống, các giác quan đều hoạt động, nhắm mắt có thể nghe thấy hơi thở của mình, nhịp đập của con tim , cảm giác hồi hộp khi gần gũi cứ quấn lấy như cơn ác mộng. Cứ như thế, Khanh Khanh mất ngủ nghiêm trọng.

      Ngày thứ hai thức dậy với đôi mắt gấu trúc. Ngày thứ ba vết thâm đầu gối bắt đầu lại. Ngày thứ thư tâm trạng lúc lên lúc xuống, hồi hộp yên dần dần lắng xuống. Sau nụ hôn ấy, hề xuất . nghỉ buổi gia sư cho Tiểu Hổ, ở trường chuyên tâm chuẩn bị cho các hoạt động của lễ Quốc tế, cố gắng quên chuyện tối hôm ấy.

      Cờ quạt phấp phới, lễ Quốc tế năm lần được tiến hành đúng theo kế hoạch.

      Theo truyền thống của trường, ngoài lễ Giáng sinh và hai buổi bán hàng từ thiện quy mô lớn, lễ Quốc tế được coi là ngày nhộn nhịp nhất trong năm. Trong hội trường, tất cả các giáo viên, trợ giảng ở các khối lớp khác nhau đều mặc trang phục của các quốc gia khác nhau. Học sinh đứng theo thứ tự lớp học mà căn cứ vào đặc điểm của các quốc gia, tham gia biểu diễn thời trang và hoạt động văn hóa do nhà trường tổ chức.

      Hôm nay Khanh Khanh ở đoàn Ấn Độ. mặc quần áo của Ấn Độ, trán dính nốt ruồi đỏ, theo sau là mười mấy em trong trang phục Ấn Độ. Nghe thấy loa gọi "India", và các em từ phòng chờ ra ngoài, bước lên tấm thảm đỏ biểu diễn thời trang.

      Những phụ huynh chụp ảnh đều đứng trong khu khán giả, vô số đèn flash vụt sáng. Khanh Khanh mỉm cười rạng rỡ, tay đỡ khăn che đầu.

      ở cùng đoàn với Tiểu Hổ, Tiểu Long. Hai cậu bé người là Zeus, người là Heracles, đều ở đoàn Hy Lạp, căn cứ vào thứ tự chữ cái bước xuống thảm đỏ. Ba ngày hôm nay, hai đứa trẻ đều được giúp việc đưa tới trường. Khanh Khanh nóng lòng muốn hỏi thăm về Phí Duật Minh, thậm chí còn hỏi bóng hỏi gió, có điều tiếp tục hỏi nữa.

      Khanh Khanh dẫn bọn trẻ men theo thảm đỏ tiến từng bước về phía trước. cậu bé biểu diễn người thuần phục rắn thổi sáo trước mặt , con rắn giấy trong tay cậu bé cựa quậy giống y như . Bên cạnh là bé giơ tấm biển có chữ Ấn Độ. Nhạc nền vang lên, khán giả vỗ tay nhiệt liệt. Khanh Khanh vẫy lá cờ Ấn Độ tay, biểu diễn động tác múa của Ấn Độ mà mình mới học được, đứng bên cạnh sân khấu, dắt từng em lên sân khấu biểu diễn thời trang.

      phải là người suy nghĩ nặng nề, cho dù có tâm cũng rất ít khi bộc lộ trong công việc. khí trong hội trường rất náo nhiệt, Khanh Khanh nhanh chóng hòa nhập được, cùng bọn trẻ khoa chân múa tay biểu diễn điệu múa của Ấn Độ. Chiếc khăn bịt mặt tung bay, tâm trạng của cũng hào hứng hẳn lên. Tình cảm là mặt, nhưng cuộc sống chỉ có tình cảm.

      Biểu diễn thời trang kết thúc, nhạc nền được thay bằng bài quốc ca của Indonesia. Khanh Khanh nhặt con rắn giấy rơi dưới đất, nhấc váy định xuống cầu thang ở dưới hàng ghế khán giả vang lên tiếng huýt sáo rất chói tai.

      Hướng mắt nhìn về phía phát ra thanh, Khanh Khanh nhìn thấy Zeus và Heracles vẫy quốc kỳ Hy Lạp về phía . Chúng hợp sức giơ tấm biển làm bằng nhựa xốp, khuôn mặt tươi cười rạng rỡ. Hiếm khi Tiểu Hổ cười tươi như vậy. Đứng sau hai đứa trẻ là Ông Trác Thanh, quần bò áo sơ mi hoa, khuyên tai vẫn chướng mắt như thế, bên cạnh là Mrs Phí trong trang phục của quý phu nhân.

      Người nhà họ Phí cũng đến nhưng phải là toàn bộ. Khanh Khanh cố gắng để ý đến cái huýt sáo của Ông Trác Thanh, vẫy cờ che căng thẳng của mình, cùng đoàn Ấn Độ bước xuống, nhìn về phía ghế khán giả.

      Phí Duật Minh đến, cũng đến, tối hôm ấy chỉ là sai lầm.

      nghĩ vẩn vơ, vẫn chưa đến cuối tấm thảm biểu diễn thời trang nghe thấy có người gọi " Mục" bằng tiếng Trung, cách phát rất kỳ lạ. Khanh Khanh bất giác ngẩng đầu lên kiếm tìm trong đám đông, rất dễ dàng phát người giơ máy quay ghi hình . Trước tiên dám chắc lắm, sau đó là ngạc nhiên, cảm giác ngạc nhiên qua là tâm trạng chua chát. đứng ngây ra đó quên cả việc bước tiếp. Kính râm, áo jacket đen, mái tóc dựng đứng, khóe miệng nở nụ cười chưa bao giờ nhìn thấy, bỗng chốc trông trẻ hơn rất nhiều. Cho dù là buổi tối hôm ấy khi ở xe cũng cười như thế với .

      Quốc kỳ Ấn Độ tiếp tục vẫy vẫy lại, con rắn giấy rơi xuống đất, chiếc kính râm được bỏ xuống. Khoảnh khắc ấy dường như trong sân vận động hơn nghìn người chỉ có hai người họ. Tất cả những người khác đều tồn tại, bao gồm cả tiếng nhạc nước ngoài, tiếng vỗ tay dồn dập hết lớp này đến lớp khác. tắt máy quay, đeo kính râm, bước lại gần nhặt con rắn giấy đặt lên tay . Lúc đứng dậy có câu " đợi em ở phòng phụ huynh".

      Buổi biểu diễn thời trang kết thúc, Khanh Khanh đưa bọn trẻ ăn cơm cà ri Ấn Độ. giao chúng cho trợ giảng quản lý, sửa sang lại khăn đội đầu và váy, vội vàng đến "cuộc hẹn" ở phòng phụ huynh.

      dám chắc chắn có ở đó , thậm chí do dự biết có nên gặp . Nhưng đến cửa phòng tiếp đón phụ huynh từ lúc nào hay. Lúc đẩy cửa bước vào, căng thẳng đến nỗi đôi môi vẫn còn run rẩy.

      đứng ở chỗ cách cửa vào xa, chiếc máy quay đặt bàn uống nước. Bên cạnh là cốc cà phê và chiếc kính râm.

      Khanh Khanh ngồi, chỉ đứng ở cửa ra vào, nhìn chằm chằm vào đường thêu tay mũi giày, chờ .

      "Người đàn ông hôm ấy là ai?".

      "Sao cơ?".

      "Người đàn ông đón em ở cửa, nhìn thấy rồi". bước lại gần, mỗi bước đều khiến nhịp tim của Khanh Khanh tăng tốc cách đáng ngạc nhiên, "Dáng người cao, dắt xe cho em, bạn trai à?".

      Hai từ "bạn trai" gần như phải nghiến răng mới ra được. Khuôn mặt còn tùy tiện như trước, thậm chí có chút u uất, đưa tay là có thể chạm vào người nhưng lại rụt tay lại.

      " út của em?".

      Nghe thấy vậy, vẻ u uất khuôn mặt của tan biến trong nháy mắt. dựa người vào bức tường bên cạnh, mỉm cười vui vẻ. Với mức độ thấu hiểu của đối với , đừng là cùng lúc có hai người đàn ông mà chỉ người thôi cũng thể ứng phó được.

      cảm thấy yên tâm, tâm trạng cũng thoải mái hẳn lên. Cho dù vẫn còn nghi ngờ về nhưng vẫn quay phim lúc biểu diễn thời trang để sau này xem lại. ra mọi chuyện chỉ là chuyện sớm hay muộn, có điều thời gian địa điểm đều thích hợp, đành thôi. kéo ghế ngồi xuống rồi kéo chiếc ghế bên cạnh mình, chỉ tay và .

      "Ngồi ".

      Khanh Khanh cảm thấy khó xử, ràng là muốn ngồi xuống chuyện, nhưng...

      "Em còn phải dẫn đoàn, bọn trẻ chờ em. ... có chuyện gì ? Nếu em phải đây, mọi người đợi". Khanh Khanh nóng lòng sửa sang lại khăn đội đầu, muốn kéo váy che bụng. Nhưng trang phục Ấn Độ truyền thống đều thiết kế như vậy, da bụng trắng mịn lộ ra ngoài. Lúc chọn trang phục chỉ chú ý đến trang phục đẹp, bây giờ bị nhìn thấy, hơn nữa ánh mắt dừng lại ở chỗ đó lúc lâu, thấy rất hối hận. Muốn che cũng che được, cuối cùng chỉ có thể dùng khăn đội đầu che chút.

      " vừa công tác về", Phí Duật Minh ngoảnh đầu, mỉm cười chút, vẻ mặt thân thiện hơn rất nhiều, "Mấy hôm vừa rồi ở đây".

      "Vâng".

      công tác hay vốn là chuyện của , cần thiết phải giải thích với . Họ là giáo viên và phụ huynh, nên ngồi hai bên chuyện. Nhưng bây giờ lại biến thành mối quan hệ ràng. Khanh Khanh muốn quá ràng nhưng cũng thể dứt khoát ngoảnh mặt bước , vì thế chỉ đứng ở cửa giết thời gian.

      Bên ngoài là tiếng bước chân lại lại của giáo viên, trợ giảng, phụ huynh, học sinh tham gia hoạt động. Khung cảnh nhộn nhịp của ngày lễ Quốc tế tạo cho họ góc yên tĩnh nhất.

      "Chúng ta bớt chút thời gian chuyện được ?". Phí Duật Minh uống ngụm cà phê.

      "Vâng".

      "Ừ, em làm việc , sáng mai chờ ".

      ép nữa, chủ động đứng dậy mở cửa cho . Khanh Khanh đứng ở cửa, khi bước lại gần, hơi thở của khiến biết trốn đâu. bình tĩnh, tự tin, lý trí sáng suốt vốn có của đều bốc hơi, đặt tay lên tay cầm vẫn còn run run, nụ hôn đêm hôm ấy giống như nước thủy triều ập tới.

      Dường như chỉ mình cảm thấy bối rối. đứng sau lưng , chống tay lên cửa, ngửi mùi hương tóc , cuối cùng kìm được khen ngợi câu: "Đẹp lắm!".

      Cánh cửa phòng hội nghị mở ra, Khanh Khanh chạy ra ngoài với khuôn mặt đỏ như gấc chín, chạy được đoạn gặp y tá Susi. Thấy đỏ mặt, Susi ngỡ rằng bệnh cảm cúm của tái phát hoặc khó chịu trong người, liền kéo đến phòng y tế.

      Lúc Phí Duật Minh , hoạt động của lễ Quốc tế lên đến cao trào. Tiểu Hổ và Tiểu Long ở trong nhà ăn, cùng mẹ thưởng thức món ăn của các nước, vẫy tay với từ rất xa.

      Buổi trưa làm vệ sinh trong nhà ăn, Nọa Mễ ăn thịt nướng ngon lành. Khanh Khanh chán ngán gảy gảy lại cơm cà ri gà trong đĩa, trong đầu ngừng nghĩ đến câu của trước khi rời "sáng mai chờ ". Ban đầu là vô cùng mong chờ, sau đó là lo âu... sau nữa là hoảng loạn.

      Khanh Khanh từng rất tin tưởng vào bản thân, tin rằng mình dính vào mối tình xuyên quốc gia. từ chối Shawn và Ông Trác Thanh biết bao nhiêu lần nhưng duy nhất với , lại thiếu ý nghĩ kiên định ấy. Khanh Khanh rung động. Con đường phía trước như thế nào biết, nhưng bắt đầu mong đợi.

      Suy tính thiệt hơn chính là bắt đầu của mối tình, cho dù thừa nhận đó cũng là .
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    5. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 7.2
      Trong buổi họp toàn trường sau khi lễ Quốc tế kết thúc, Shawn mặc chiếc áo Ả Rập ngang qua người , ngồi ở vị trí cách vài hàng ghế. Hiệu trưởng và người phụ trách khối mầm non, tiểu học, trung học của trường lần lượt phát biểu tổng kết hoạt động, đồng thời trao vài giải đặc biệt. Khanh Khanh luôn có cảm giác phía sau có ánh mắt nhìn xuyên người mình, nhưng chỉ có thể bỏ qua cảm giác ấy. Sau khi lên bục nhận giải trang phục đẹp nhất của khối mầm non, tham gia tiệc rượu chúc mừng mà trốn trong lớp thay quần áo, nghịch con rắn giấy trong hộp bút, nằm bò bàn nhìn nó nhảy lên nhảy xuống. Nó cũng bấp bênh, chênh vênh giống như tâm trạng của lúc này.

      Ngày thứ hai, Khanh Khanh cố tình tránh gặp . những ra ngoài sớm hơn mà vừa bước ra khỏi khu phố liền bắt taxi, chờ giây nào. Trước rung động nếu phải là tiến bước là lùi bước, và chọn vế sau. Đáng tiếc, taxi vẫn chưa đến con đường rải nhựa ở cổng Champagne Tower lái xe phải phanh kít cái. Chiếc xe Hummer phóng từ đường chính xuống, chắn trước mặt chiếc taxi. Phí Duật Minh bước xuống xe, tới mở cửa taxi.

      "Có biết đỗ xe đấy? Điên à?". Lái xe vô cùng tức giận. Phí Duật Minh trả tiền xe, đưa thêm hai mươi tệ, sau đó ôm tập truyện và chiếc túi xách ghế, với Khanh Khanh: "Xuống ...".

      Vừa nghe thấy tiếng nước ngoài, lái xe ngoảnh đầu : " ... đây...".

      Khanh Khanh cầm quả táo tay, vẫn chưa kịp mở miệng. Câu "xuống " trong mắt chẳng khác nào câu "chạy đâu cho thoát".

      Lúc xuống xe còn xin lỗi lái xe. Quả táo chưa ăn hết, đành phải vứt vào thùng rác cạnh đó. mở cửa ghế lái phụ, đẩy vào trong xe khi còn muốn chần chừ kéo dài thời gian.

      Hôm ấy, hiếm khi Phí Duật Minh dậy sớm như vậy, còn sớm hơn gần tiếng so với thời gian chạy buổi sáng. Đêm hôm trước ngủ chút nào, xem xem lại đoạn băng video biết bao nhiêu lần. Bật lại dáng vẻ của khi nhảy sân khấu và từng khoảnh khắc khi xuống. Rất nhiều cảnh đều là quay lén. Để quay phim , đứng cùng cả nhà, trừ phi đoàn Hy Lạp biểu diễn, mới quay Tiểu Long, Tiểu Hổ lúc. Những lúc khác, đều quay đoàn Ấn Độ, ống kính máy quay luôn hướng về phía , bắt đầu từ lúc mặc váy bước ra khỏi lớp học đến tận khi nhặt con rắn giấy lên, cảnh quay dừng lại nét mặt ngạc nhiên của .

      Lúc Mrs Phí chạy lên tầng gọi Tiểu Long, Tiểu Hổ dậy cũng là lúc Phí Duật Minh lấy áo khoác chuẩn bị ra ngoài. Khi được chị dâu hỏi sớm thế này ra ngoài làm gì, chỉ là có việc. Chuyện sửa xe cho Ông Trác Thanh, chỉ vì "có việc" nên có thời gian tìm người.

      Ba ngày qua, lúc nào Phí Duật Minh cũng nghĩ đến chuyện làm thế nào để xử lý crush ngày càng tiến triển này. Họ tiếp xúc nhiều hơn. có ý định dừng lại. Nhưng chỉ hôn chưa đủ, phải tìm chuyện. Giờ học của Tiểu Hổ cũng giảm buổi, biết bận hay muốn tránh . Muốn chuyện, ở trường cũng được, ở nhà có bọn trẻ và Ông Trác Thanh. có đủ kiên nhẫn để chờ đợi tiếp nữa, chỉ nghĩ ra cách này.

      lái xe đến trung tâm mua sắm ở gần tòa biệt thự. Lúc này mới hơn bảy giờ, hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa. Gần nhất chỉ có quán Macdonald mở cửa hai mươi tư giờ. hề bận tâm, hỏi ý kiến Khanh Khanh. ấp úng "vâng" tiếng.

      Khanh Khanh theo vào cửa hàng Macdonald, sợ gặp người quen nên cúi đầu và kéo khăn rất cao.

      tìm góc yên tĩnh có người, đặt truyện và túi xách xuống, cởi áo khoác đặt lên tay và hỏi: "Muốn ăn gì? mua".

      Khanh Khanh ăn sáng ở nhà, bụng sôi lên sùng sục, mỗi lúc căng thẳng dạ dày của lại có vấn đề. Phí Duật Minh hỏi lại lần nữa, bỗng nhiên Khanh Khanh quên mất là cửa hàng Macdonald có những món gì, chỉ là cháo.

      "Ở đây có, KFC mới có, đến KFC nhé?". vừa vừa cầm đồ nhưng bị kéo lại.

      " cần đâu, cần đâu, ở đây cũng được".

      "Ố?". Phí Duật Minh hạ thấp giọng, mỉm cười.

      Ý thức được rằng mình cầm tay , Khanh Khanh vội buông tay ra, cúi đầu, vắt tay ra sau lưng giống như đứa trẻ làm sai chuyện gì đó.

      "Sữa hay cà phê, hay là hamburger?". khí rất thư thái, thấy cúi đầu gì, kìm được lên phía trước, khẽ sờ bím tóc của . ngạc nhiên lùi ra sau.

      Phí Duật Minh đến quầy gọi đồ ăn. Khanh Khanh ngồi ngây trong góc, trước mặt là cuốn truyện với nhan đề Chú chó đốm ở Rwanda Lúc quay lại, cầm cuốn sách che mặt, liếc nhìn xung quanh. Thấy quay lại liền giấu mặt sau cuốn sách. Dáng vẻ ấy khiến khao khát muốn được hôn đột ngột dâng cao. nghĩ gì mà lấy cuốn sách tay , cúi người xuống hôn lên đôi môi của .

      Nụ hôn buổi sáng phải nhàng, lịch , nếu rất có thể bị chảy máu cam giống lần trước. Phí Duật Minh cố gắng kiềm chế bản thân, nhàng liếm mùi kem đánh răng vị cam tỏa ra môi rồi buông ra.

      "Cà phê thêm đường rồi".

      Phí Duật Minh do dự chút rồi đẩy cốc cà phê đến trước mặt . Ánh mắt của vẫn còn mơ hồ, lúc đưa tay ra đỡ, suýt chút nữa làm đổ sữa, may mà kịp thời đỡ lấy.

      Lại cái gì nữa đây? Khanh Khanh thầm trách mình.

      Đối với Phí Duật Minh đây là tình cảm quá ràng. Nếu ở nước ngoài tận lực tấn công, nhưng ở đây được, cũng phải là người suy nghĩ thoáng trong chuyện tình cảm.

      "Chân đỡ chút nào chưa?". chuyển chủ đề, tỉ mỉ phân chia thức ăn trong khay.

      "Vâng". Khanh Khanh nhàng cho sữa vào cốc, túi đường vẫn đặt trong khay hề động vào.

      "Ăn cái này, ngấy". lại đặt bánh khoai môn trước mặt .

      Khanh Khanh ngồi dịch sang bên, tạo chút gian giữa hai người. Phí Duật Minh thản nhiên như , nhân cơ hội đứng dậy lấy giấy ăn rồi lại ngồi xuống, sát bên cạnh . Vốn dĩ là người lên lớp, người chạy buổi sáng nhưng bây giờ lại ngồi cạnh nhau. Khanh Khanh dám nghĩ, dạ dày co thắt đến nỗi thể tiêu hóa được đồ ăn.

      " muốn chuyện gì?". mở gói bánh khoai môn, cắn miếng .

      "Theo em là chuyện gì?". tiếp tục khuấy cà phê, chú ý đến quầng xanh ở mắt , "Đêm qua ngủ được à?".

      "Đâu có, ngủ rất ngon".

      Khanh Khanh từ chối đến chuyện ngủ ngon hay ngon, chỉ chuyên tâm ăn đồ ăn, tạm thời coi quán Macdonald là phòng nghỉ của trường, còn trợ giảng ngoại quốc liên quan.

      Nhưng sao có thể như thế được? Ngay cả những động tác như lấy khăn ăn lau miệng cũng lọt vào mắt , ăn được nửa lại cúi người xuống ghé sát lại, bỏ giấy ăn ra rồi nâng mặt .

      Tưởng rằng lại hôn mình, Khanh Khanh thấy sợ. nghiến chặt răng, đẩy ra nhưng lại bị nắm tay. Dù sao đây cũng là nơi công cộng, bất cứ lúc nào cũng có người ra vào. là người hay ngại, hơn nữa lại là đứa con ngoan sinh ra và lớn lên trong gia đình truyền thống, hôn nhau nơi vắng người được, ở chỗ công cộng càng được.

      Người ngoại quốc nhau đều dè dặt gì, ngôn ngữ cơ thể rệt, Khanh Khanh hiểu điều đó. nhìn thấy quá nhiều cái ôm hôn nồng nàn, say đắm, cũng từng trải qua theo đuổi cố chấp của Shawn nhưng thể nhiệt tình giống như người khác được, đặc biệt là ở giai đoạn tình cảm vẫn chưa ràng.

      Khanh Khanh lấy tay gạt nhưng vô ích, vẫn bị nắm chặt tay. ngoảnh mặt , nghe thấy giọng mấy vui vẻ của .

      "Đừng bướng bỉnh!".

      Để tránh đến mức tối đa gây chú ý cho những người xung quanh, Khanh Khanh phản kháng nữa mà phục tùng. Vết thương thành sẹo má bị cứa vào. Tay áo của thoang thoảng hương thơm của loại bột giặt. nhanh chóng buông tay ra rồi bưng cốc cà phê lên, quay về chỗ ngồi của mình.

      "Em phải ăn nhiều rau, hấp thu vitamin, sau này đừng có để mình bị chảy máu cam nữa".

      "... rốt cuộc có chuyện gì?".

      Khanh Khanh ôm mặt lùi về phía mà Phí Duật Minh thể chạm tới được. bưng cốc sữa muốn dập tắt ngọn lửa le lói trong lòng. Cảm giác chân thực hơn ảo giác là sa ngã. Tuy chút né tránh nhưng cũng có chút thinh thích, hoàn toàn khác với cảm giác mà Shawn để lại trong .

      " có chuyện gì được tìm em sao?". hỏi lại câu, gấp cuốn sách bàn, đưa chiếc bánh hamburger lên miệng , "Ăn trứng ".

      "Em ăn".

      "Ăn ", nhàng hơn, lấy chiếc cốc trước mặt .

      "Em muốn ăn".

      "Ăn ", lại nhượng bộ, trông rất giống như khẩn cầu nhưng ánh mắt lại thể thương lượng được.

      Khanh Khanh miễn cưỡng cắn miếng trứng gà rồi lại cắn miếng thịt muối. Sau đó lại đưa miếng bánh lúa mạch lên miệng . Sau khi trưởng thành, chưa bị ai bón như vậy. Cảnh tượng cùng ăn bánh chuối xe tối hôm ấy lại lần nữa tái diễn. khí trong cửa hàng Macdonald ấm dần, lùi thêm bước nữa, ngồi ở mép ghế, nếu còn lùi nữa rơi xuống đất.

      Thực ra mùi vị của bữa sáng ở Macdonald rất ngon, có điều Khanh Khanh quen ăn cùng người như Phí Duật Minh. gật đầu hài lòng, xử lý nốt những đồ ăn còn lại.

      Đàn ông đều ăn rất nhanh, yểu điệu như phụ nữ. cũng giấu giiếm điều gì, sau khi cởi áo khoác, ấn tượng mà để lại trong người đàn ông thô lỗ ăn to lớn, giống người phương bắc. Còn Shawn và Ông Trác Thanh đều là những chàng trai phương nam nho nhã.

      Ăn sáng xong, Phí Duật Minh cầm cuốn truyện, đợi Khanh Khanh đóng khuy áo khoác. Tuy cố tình từ đầu bàn bên kia ra ngoài, mắt nhìn chằm chằm xuống mũi giày, phía sau , nhưng khi qua khu vui chơi dành cho trẻ em, vẫn dừng lại hỏi : "Ở trường mầm non có cái này ?".

      "Cái nào?". Hướng về phía tay chỉ, Khanh Khanh nhìn thấy chậu hoa màu xanh rất bình thường đặt ở cửa ra vào của khu vui chơi. vẫn chưa hiểu ra thấy lòng bàn tay ấm và bị nắm tay dắt .

      Phí Duật Minh quyết chịu buông tay , thế nào, làm thế nào cũng vô ích. Để tránh tranh chấp ở nơi công cộng, Khanh Khanh đành phải để mặc cho dắt như thế đến tận khi quay về chỗ đỗ xe.

      Chiếc xe vòng quanh cửa hàng Macdonald. mua cốc cà phê và cốc ca cao nóng, lái xe ra khỏi chỗ đỗ xe, lên con đường bình thường vẫn hay đưa Tiểu Hổ đến trường.

      "Người đó là út của em, vì thế bây giờ em vẫn chưa có bạn trai, đúng ?".

      Đến chỗ rẽ, cuối cùng tìm được cảm giác chuyện, giống như là chuyện phiếm vậy. Khanh Khanh nắm chặt dây an toàn, chọn im lặng.

      Chiếc xe mỗi lúc chậm lại, con đường còn là con đường quen thuộc. Hình như cố tình vòng vo trong khu biệt thự. Chốc chốc Khanh Khanh lại nhìn đồng hồ, sợ làm muộn.

      Phí Duật Minh rất ung dung. mở loa, bật những bản nhạc điện tử. vặn lượng ở mức thấp nhất, khí trong xe còn yên lặng đến nỗi khiến người ta cảm thấy khó chịu nữa. Nhưng tiếng nhạc du dương rất dễ khiến người ta nảy sinh ảo giác. Dường như họ lại trở về với buổi tối ngọt ngào ấy.

      "Rất tốt, trả lời nghĩa là thừa nhận", đặt tay lên vô lăng, mắt nhìn thẳng về phía trước, đợi lúc rất lâu rồi mới , " thế nào?".

      quen chuyện bằng tiếng , đột nhiên bật ra câu tiếng Trung, Khanh Khanh ngơ ngác hồi lâu mà vẫn chưa phản ứng được, hiểu gì.

      " làm bạn trai của em, thế nào? Chúng ta thử xem sao?". Sợ mình bày tỏ ràng, Phí Duật Minh vội nhắc lại lần nữa bằng tiếng Trung, " nghiêm túc ấy".

      Cái gì mà nghiêm túc ấy?

      Từ trước đến nay thái độ của Khanh Khanh về bạn trai bạn đều rất nghiêm túc, biết còn có loại nghiêm túc. Dù sao đối với tình cảm phải là trò trẻ con. hai tư tuổi rồi, hai lần đều thấy cảm giác. Bây giờ muốn chuyện đương với người đàn ông có thân phận đặc biệt lại trở về từ nước ngoài này, Khanh Khanh có đủ tự tin.

      từng tin rằng mình thể vượt qua khác biệt về văn hóa, sớm hay muộn cũng tìm người đàn ông Trung Quốc để kết hôn.

      Lúc gần đến cổng trường, Phí Duật Minh đỗ xe bên đường. Trước khi ôm đồ bước xuống xe, Khanh Khanh lấy hết dũng khí : "Chuyện này... em phải nghĩ ".

      "Được". Phí Duật Minh vui vẻ , rồi nhanh tay giữ cửa xe trước khi bước xuống.

      "Gì thế?".

      ngoảnh đầu lại, túi đồ ăn của cửa hàng Macdonald lắc lư trước mắt , sau đó là cái cằm của . có cảm giác vòng eo của mình được thít chặt, đôi môi mang theo mùi vị pha trộn giữa mùi trứng, thịt muối và mùi cà phê áp sát lại. mắc lừa, vẫn chưa kịp suy nghĩ điều gì bị sa vào cái bẫy của .

      Ánh mắt của sắc bén như thợ săn, biết trước tất cả mọi đề phòng yếu ớt của . Dù sao cũng bận tâm đến điều gì, văn hóa lễ tiết trói buộc được . vốn là người tham lam, là kiểu người có được trong tay rồi dễ dàng từ bỏ. bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để được gần gũi với , giống như những người đàn ông khác.

      Phí Duật Minh . trao cho Khanh Khanh mùi vị của bữa sáng và mùi của mình. Lúc chỉ có hai người, cần quá lý trí, quá bình tĩnh, quá sáng suốt. chỉ cần nghe lời, biết cách phối hợp, học cách hưởng thụ và biết cách đáp lại .

      Phí Duật Minh sinh ra ở Đức, sau đó làm việc ở Pháp. lạnh lùng hà khắc của người Đức và lãng mạn, nhiệt tình của người Pháp được kết hợp hài hòa trong cơ thể , tạo nên cá tính đặc biệt của . Còn Khanh Khanh là phương Đông thuần túy, rất bảo thủ, rất khéo léo. Nếu muốn có điểm gì đặc biệt cuốn hút người khác, bản thân Phí Duật Minh cũng biết, chỉ có điều chân lún xuống rồi thể thoát ra được.

      Từng cuốn sách rơi xuống xe, cuốn sách cuối cùng tay là Chú chó đốm ở Rwanda cũng tránh khỏi chịu chung số phận. Sau khi nụ hôn này kết thúc, ngả đầu vào vai , đôi môi mềm mại tươi tắn, nhịp thở rối loạn, còn dáng vẻ của giáo.

      " nghiêm túc đấy!". vuốt ve bím tóc của , nỡ buông tay, ghé sát vào tai , giống như chuyện, cũng giống như ép , "Nghĩ kỹ rồi cho biết, chờ tin em!".

      mẩu giấy biết từ đâu xuất tay Khanh Khanh. vừa mở mắt, cúi đầu nhìn chằm chằm vào khuy áo trước ngực, dám nhớ lại nụ hôn lúc trước, càng dám mở mẩu giấy ấy ra xem. Xe bus đưa đón học sinh lần lượt vào cổng trường. Vòng tay của giống như cái lò lớn nung chảy .

      nhặt từng cuốn sách bị rơi xe lên và đưa cho cùng với túi đồ ăn Macdonald. Khanh Khanh cố làm ra vẻ bình tĩnh, xuống xe cũng tạm biệt. Khi chạy qua đường, ngay cả những chiếc xe đường cũng nhìn, giống như chú mèo bị giẫm phải đuôi.

      Phí Duật Minh chờ đến khi chiếc váy hoa của Gypsy biến mất ở cổng trường rồi mới ngả người vào ghế mở cửa kính bên cạnh, điều chỉnh lượng ở mức to hơn chút.

      Những chiếc xe bus đưa đón học sinh lần lượt đỗ ở cổng trường tạo thành hàng dài. Từng đứa trẻ được đưa xuống xe, xếp hàng ngay ngắn vào trường. Tòa nhà màu trắng sữa toát lên khí bận rộn. ngày mới lại bắt đầu.

      biết làm gì, có đọc mẩu giấy đưa cho . Điều duy nhất nhớ tới là nụ hôn lúc nãy và hình bóng của khi chạy trốn.

      rời khỏi trường, ban đầu chiếc Hummer rất chậm, sau đó đột ngột tăng tốc, về tận cuối con đường, giống như con chó săn lao ra. Đối với Phí Duật Minh, buổi sáng ngày hôm nay là khởi đầu hoàn toàn mới mẻ.

      Suốt cả buổi sáng, lúc nào Khanh Khanh cũng mơ mơ màng màng. Nọa Mễ nhận ra có chút bất thường, chỉ có điều dám hỏi. Buổi trưa ăn cơm xong, vốn dĩ Khanh Khanh phải trực, nhưng Nọa Mễ chủ động trông bọn trẻ ngủ trưa để Khanh Khanh có chút thời gian rảnh rỗi đến phòng nghỉ nghỉ ngơi.

      Khanh Khanh đâu, xem ảnh chụp hôm lễ Quốc tế, nằm bò ra bàn làm việc. mơ màng ngủ được giấc. Trong giấc mơ toàn là Phí Duật Minh, rất nhiều Phí Duật Minh. Những bức tranh chân dung về những doanh nhân do học sinh vẽ được treo tường ở hành lang như Aristotle, Dante Alighieri, Michelangelo, Maupassant, Einstein... cũng biến thành khuôn mặt của Phí Duật Minh vào trong giấc mơ của , các thứ tiếng khác nhau, từng bước vào cuộc sống của , bao vây .

      Buổi chiều Khanh Khanh đưa bọn trẻ ra sân vận động chơi. phụ trách đưa lịch làm thêm trong buổi triển lãm sách cuối tuần. Nọa Mễ giúp lấy bản đặt cạnh bàn máy tính, vô tình nhìn thấy mẩu giấy giống như giấy nhắn được gấp thành hình chiếc thuyền dưới điện thoại của . Sau khi tan học, Khanh Khanh đưa bọn trẻ lên xe bus. dắt tay Tiểu Hổ, nhấc cậu bé lên bậc thang cuối cùng, đưa lên xe rồi vẫy tay tạm biệt. Tiểu Hổ thò đầu ra khỏi cửa xe và hỏi: "Miss 77, có đến nhà ?". "Tuần sau đến", Khanh Khanh xoa đầu cậu bé, đóng cửa kính lại rồi kiểm tra chiếc xe lượt.

      Về đến hành lang, Khanh Khanh nhìn thấy Nọa Mễ bước ra khỏi lớp học với vẻ mặt thần bí, tay là tập truyện. "Làm gì thế?". "Trả sách cho thư viện", Nọa Mễ khó giấu được vẻ phấn khích, chỉ tay vào lớp học. "Sao thế?". "À... có chàng đẹp trai tìm chị". chàng đẹp trai? Phí Duật Minh?! Khanh Khanh rất nhanh nhưng vừa bước vào lớp nhìn thấy Ông Trác Thanh ngồi ghế của mình, tay cầm tờ báo của trường. Đột nhiên nhận ra điểm tương đồng giữa ta và Shawn. Họ đều ngả người cạnh bàn làm việc của như thế này, đều là người ngoại quốc, đều có chút "tình cảm" nào đó với . "Sao lại đến đây?". Trái tim tung tăng bỗng chốc nguội lạnh, Khanh Khanh với giọng điệu được công thức hóa, ngồi xuống chỗ mà bọn trẻ thường ngồi. "Về chuyện dạy tiếng Trung, em vẫn chưa trả lời ", Ông Trác Thanh đặt tạp chí xuống, đứng dậy đút tay vào túi áo, cách ăn mặc còn quá chướng mắt, khuyên tai cũng chuyển sang loại dễ nhìn hơn chút. "Tôi rồi, bây giờ tôi có thời gian, cũng còn sức lực. Xin lỗi Ông". "Vì sao?". "Chẳng vì sao cả". "Ngày mai mang bữa sáng cho em, muốn ăn gì?". " cần, đừng lãng phí thời gian nữa, Ông. Tôi... có thể giúp giới thiệu giáo viên khác, tôi chỉ muốn dạy Tiểu Hổ". "Chúng ta thử xem sao, vì sao được?".

      Buổi sáng cũng có người với muốn thử nhưng tâm trạng của Khanh Khanh hoàn toàn khác nhau. "Tôi... tôi có bạn trai rồi". buột miệng ra câu trả lời. xong ngay cả bản thân cũng thấy sợ. Cuối cùng nét mặt của Ông Trác Thanh cũng có chút biến đổi, còn cái vẻ cà lơ phất phơ. Bỗng chốc cả hai người đều có chút ngượng ngùng, biết nên gì. "Vậy đây". ta lấy chìa khóa xe, chiếc móc hình bộ xương rất chói mắt, giống như hình xăm cánh tay.

      Khanh Khanh tiễn mà vẫn ngồi ghế, chờ Ông Trác Thanh xa rồi mới đóng cửa phòng học. Họ thuộc cùng lớp người nên rất khó có thể đến được với nhau. Làm việc ở trường lâu, Khanh Khanh gặp rất nhiều kiểu người ngoại quốc. Những người làm gì cũng sốt sắng như Ông Trác Thanh, Khanh Khanh cũng thấy lạ. bắt đầu phân tích khả năng giữa mình và Phí Duật Minh cách nghiêm túc. Điểm khác biệt duy nhất giữa Phí Duật Minh và Ông Trác Thanh là chín chắn hơn ta, nghiệp ổn định, còn những mặt khác gần như là giống nhau, vấn đề tồn tại giữa và Phí Duật Minh cũng còn rất nhiều. Nếu bắt đầu có nghĩa là mạo hiểm. Mười mối tình xuyên quốc gia có đến chín mối tình kết thúc bằng chia tay, hơn nửa là có kết quả, có thể đơm hoa kết trái thực là rất ít. Suy cho cùng ngăn cách giữa hai người ngoài gia đình còn có văn hóa và rất nhiều thứ khác.

      Khanh Khanh mở mở lại hòm thư. Hòm thư đến đều là những công việc thường ngày ở trường. Hòm thư cá nhân có bức thư Gia Lan viết cho , là thư tỏ tình mà nửa năm trước tổ trưởng tổ giáo vụ gửi cho ấy. Lúc ấy Gia Lan từ chối, đổi lại cuộc sống bình thường và rất nhiều quở trách nhưng ấy vẫn kiên quyết, đến tận bây giờ vẫn chấp nhận lời tỏ tình của tổ trưởng tổ giáo vụ. Đó là nguyên tắc của Gia Lan, cũng là nguyên tắc của Khanh Khanh. Nhưng bây giờ, sắp lật đổ nguyên tắc của mình, vì thế càng thấy mâu thuẫn hơn, biết mình làm như thế có đúng .

      Hôm sau, hết giờ làm, Nọa Mễ đánh bóng, Khanh Khanh đến phòng nghỉ uống cà phê rồi đến phòng tư liệu ép những tấm ảnh của bọn trẻ chụp trong ngày lễ Quốc tế, chuẩn bị làm thành những album ảnh, sau đó lại đến chỗ giáo viên tâm lý chuyện về tình hình của Tiểu Hổ. Khi quay về phòng học quá giờ tan ca. cầm cốc cà phê và số tài liệu, vừa đẩy cửa phòng học nghe thấy giọng của người đàn ông vang lên từ phía sau cánh cửa, giống như là thầm. "Tuần sau em phải làm thêm?". Phí Duật Minh lại lần nữa đột ngột xuất trước mặt , khiến hề có chuẩn bị.

      dựa người vào cửa, đứng sừng sững trước mặt , tay cầm lịch sắp xếp các hoạt động của triển lãm sách mà Khanh Khanh vẫn chưa kịp xem. "Sao lại đến đây?". "Sao lại thể đến?". Dường như rất thích hỏi vặn lại . "Tiểu Hổ, Tiểu Long xe bus về rồi", Khanh Khanh ngồi xuống ghế, nấp sau màn hình máy tính, cố tránh ánh mắt của . " biết, đến đón em". Haizz, người ngoại quốc học được cách ý. Khanh Khanh thở dài.

      Phí Duật Minh cầm bảng phân công chi tiết cho triển lãm sách cuối tuần, chỉ vào mục đó và bắt đầu đọc. "Lúc ấy có cần đến ?". " đến làm gì?". "Đến làm cùng em", Phí Duật Minh biết lại biến thành con rùa rụt đầu liền tới chống tay lên bàn, cầm bím tóc của cho chạy, "Nghĩ kỹ chưa, đến với chứ?". "Chưa... chưa... chưa...". Khanh Khanh hồi rất nhiều câu "chưa", đến tận khi buông tay ra. là kiểu người khi hài lòng rất nhiệt tình, khi buồn bực rất lạnh lùng, còn cho dù là lúc nào cũng tìm cách né tránh. Cuộc chuyện này kết thúc mấy vui vẻ.

      Trước khi đặt tập tài liệu xuống bàn , chỉ đúng câu: "Ngày mai đến đón em". Đối với Khanh Khanh mà tuần sau là cả giày vò. Cuối tuần về nhà cũng thấy vui. Trong cuộc tụ tập với những người bạn thân, Khanh Khanh kể chuyện Phí Duật Minh cho Gia Lan nghe. Gia Lan khuyên suy nghĩ kỹ, bước thêm bước, nếu bước sai lùi lại được. Khanh Khanh và Phí Duật Minh vẫn gặp nhau. cố tình đến đón dạy phụ đạo cho Tiểu Hổ. cố tình đứng ngoài phòng vui chơi, nghe giảng bài cho bọn trẻ. cố tình đứng ở hành lang cho xuống, lại còn cướp hộp đồ ăn tay .

      Buổi sáng sau khi đưa Tiểu Hổ, Tiểu Long đến trường, cố tình đứng bên cạnh chậu hoa ở hành lang nhìn vào trong lớp hoặc cố tình ngang qua lớp học. giống Ông Trác Thanh hay Shawn. Nhiệt tình của bị chín chắn và lý trí kìm nén, kết thành tấm lưới dày đặc. có thể với lời nào, cho thời gian nhưng lúc nào cũng dõi theo , chờ đợi thời khắc kéo lưới. Sau tuần, lại đến, đứng cạnh bàn làm việc của : "Chúng ta ăn cơm nhé! rồi, rất nghiêm túc". đến chuyện tình cảm, thái độ của rất thản nhiên. Khanh Khanh suy ngẫm đến nghiêm túc ấy, nghi ngờ biết có thể nghiêm túc được bao lâu. "Em ", suy nghĩ rất nghiêm túc về khả năng của cuộc tình này, cho dù từ chối là làm trái với lòng mình cũng phải thử từ chối lần xem sao. Phí Duật Minh lấy chiếc bút chì màu tay , "tách" cái bẻ gãy chiếc bút chì làm đôi đặt xuống bàn . " làm gì đấy?". " rồi, rất nghiêm túc!". cầm nửa chiếc bút chì, vẽ vài nét giấy. "Nghiêm túc hay việc gì phải bẻ gãy bút chì?". lại lấy chiếc bút trong hộp bút và vẽ thêm vài nét. "Có phải là màu của mình hay phải vẽ mới biết được, phải thử, hợp thử lại", lại lấy chiếc bút khác, vẽ bên cạnh mấy đường mình vẽ lúc đầu, "Màu sắc có hợp hay , có biến màu hay , ai trước được, vì thế phải thử, xem xem có thích hợp , đến tận khi gặp được màu thích hợp".

      giơ nửa chiếc bút chì còn lại trước mặt . "Tìm physical partner rất dễ, tìm spiritual lover rất khó, còn muốn tìm soul mate gần như là thể. Nhưng dù vậy vẫn phải thử, biết chừng lại tìm thấy. Tình cảm thử có kết quả, vì thế phải thử, em phải thử, em phải thử chấp nhận ". đặt hai nửa bút chì cạnh nhau, rút chiếc bút khác, kéo đứng dậy. " rất nghiêm túc, rất rất nghiêm túc!". lại bằng tiếng , nắm chặt đến nỗi thấy đau tay. "Em... em phải suy nghĩ kỹ". "Được, cho em suy nghĩ, em suy nghĩ tuần rồi, đến lúc nào em mới nghĩ xong?".

      đến cửa lấy áo khoác cho . Tay cầm chìa khóa xe, vẫn muốn đưa ra ngoài, "Hôm nay có nghĩ xong được ?". " biết". "Ok, chờ, thôi". " đâu?". "Ăn cơm!". lớn tiếng hơn chút, tới nắm tay , vuốt ve từng khớp mu bàn tay, nhưng ánh mắt rất dịu dàng, giống như dáng vẻ khi hôn tối hôm ấy, "Em có thể vừa ăn vừa nghĩ". Khanh Khanh thể tranh luận được với , đành phải thở dài ôm áo khoác ra khỏi phòng học.

      Bỗng nhiên chợt nhớ chưa tắt máy tính, mẩu giấy của vẫn nằm trong ngăn kéo từ tuần trước nên vội vàng chạy về cất vào túi, nhân tiện mang theo hai mẩu bút chì mà bẻ gãy khi nãy. Khanh Khanh chạy ra khỏi phòng học thấy đứng chắn ở cửa. Nét mặt rất bình thản, cũng rất uy nghiêm, giống như nét mặt khi phê bình biết lái xe. "Mặc áo khoác vào , phải vội, cần chạy, đợi em". Khanh Khanh được lời nào, chỉ biết cúi đầu.

      Bắt đầu từ nụ hôn ấy, còn đường lùi rồi. Hai người trong sân trường, người trước, người sau. Nếu để ý thấy rất giống giáo viên và phụ huynh hoặc là hai phụ huynh. Khi gặp đồng nghiệp Khanh Khanh mỉm cười chào hỏi, cố gắng rảo bước nhanh. Đội bóng đá cấp ba luyện tập sân vận động. Các em mặc đồng phục của đội bóng qua người họ, có người huýt sáo với Khanh Khanh. Phí Duật Minh dừng lại, nhìn chằm chằm về phía cậu thanh niên huýt sáo ấy. Cậu thanh niên thấy bẽ mặt, cúi đầu chạy . Đợi đến khi theo kịp, Phí Duật Minh mới bước tiếp, vòng qua cửa bên ra ngoài. lên xe ở chỗ rẽ của trường.

      Trước khi ngồi vững, giơ tay ngăn cho hôn: " được!". Phí Duật Minh tỏ vẻ bực bội, động tác đột ngột dừng lại, khó chịu khởi động xe. Rất hiếm khi để người khác chiếm ưu thế trước mặt mình. Tiếng động cơ vang lên, Phí Duật Minh quay người lại thắt dây an toàn cho . đặt tay vào nút điều chỉnh rộng hẹp, càng thít càng chặt, khiến Khanh Khanh thấy đau.

      Chiếc xe vào đường cao tốc vào thành phố, qua trạm thu phí, đúng lúc đồng hồ xe chỉ vào thời gian tan học. Khanh Khanh rút điện thoại gọi điện về nhà. Vì xuất của Phí Duật Minh, dối rất nhiều lần, hơn nữa càng càng trôi chảy, vấp chỗ nào. "Vâng, hôm nay cùng với khối tiểu học chuẩn bị bài... vâng vâng... buổi tối ăn tối với đồng nghiệp, ở ngay gần trường thôi... yên tâm... cần cần, cứ để út làm việc của ấy, con nhờ xe của đồng nghiệp về nhà, rất an toàn... vâng, con biết rồi, tạm biệt thím Trương".

      yên lặng nghe chuyện điện thoại, rẽ sang làn đường tốc độ cao nhất. Đường cao tốc hôm nay bị tắc, ra khỏi ngã tư đầu tiên trời tối. Đúng giờ tan tầm ra vào thành phố, Khanh Khanh nhìn hàng dài xe phía trước, sờ mẩu giấy trong túi áo, suy nghĩ xem lát nữa chuyện gì với . Về lý mà công việc và tình cảm nên ràng rành mạch. Nếu muốn ở cùng nên dạy phụ đạo cho Tiểu Hổ. Nếu muốn dạy phụ đạo cho Tiểu Hổ nên nhận lời , lại còn áp lực gia đình nữa. Khanh Khanh cần nghĩ cũng biết thái độ của mọi người như thế nào. liếc nhìn dáng vẻ của khi lái xe, rất chuyên nghiệp, còn nhớ có đứa trẻ gọi là 007. James Bond có rất nhiều bạn , biết thế nào?

      Khanh Khanh kìm được cắn móng tay. Nếu muốn buông tay, đối diện với người đàn ông khiến trái tim mình rung động như thế này, quả đúng như , thử can tâm. Chuyện của hai người, nếu thử sao biết được có hợp hay ? vò nát mẩu giấy trong túi áo, những gì viết ấy học thuộc từ tuần trước rồi. mẩu giấy có hai số điện thoại, tên của , sau đó là câu hỏi ấy – Ở bên nhé? Đường dưới còn tắc khủng khiếp hơn, mấy bước lại dừng xe. bật nhạc trong xe, tiếng nhạc du dương nhanh chóng làm cho trái tim của Khanh Khanh bình tĩnh trở lại. "Đây là nhạc gì vậy?". ngồi thẳng người hỏi, quên nỗi phiền muộn trước đó. Phí Duật Minh chỉnh lượng to hơn chút, nghe hết cả bài mới từ nước ngoài.

      Ngôn ngữ là chướng ngại lớn. Nếu tìm người ngoại quốc, Khanh Khanh chịu được cuộc sống ngày nào cũng có từ mới. Tên bài hát mà chưa nghe bao giờ, cũng hiểu. Khi hỏi lại ngoảnh đầu, cố làm ra vẻ thần bí rồi cười, câu rất quân tử: "Hôn cái ".

      Khanh Khanh xị mặt xuống, tên bài hát nụ hôn, biết cái nào nặng cái nào .

      nhắc đến chuyện bài hát nữa mà chuyên tâm lái xe, rẽ trái ngoẹo phải, nhanh chóng thoát ra khỏi dòng xe tắc nghẽn đường, vào con đường chưa từng . Chiếc xe qua nhà hàng tên là "Hoa hồng phố cổ", dừng lại trước mấy thùng bia. lùi xe bằng tay, tay đặt sau ghế ngồi của , những đường nét khuôn mặt trở nên rất nghiêm túc.

      "Xuống xe chờ nhé!". đập tay vào ghế, mở cửa xe cho .

      Đỗ xe cần chút thời gian. Khu đỗ xe được ngăn bằng những thùng bia rất hẹp, khó khăn lắm chiếc Hummer mới lái qua được. Nhưng dù sao cũng là người trong ngành, kỹ thuật lành nghề, vòng hai vòng là đỗ được xe. Khanh Khanh đứng bên cạnh nhìn, thể thán phục kỹ thuật lái xe của . Lần đầu tiên ngồi xe của , khiến "bay" đến nỗi nôn thốc nôn tháo.

      xuống xe chạy về phía , áo khoác cũng đóng, để lộ chiếc áo sơ mi đen bên trong. đứng trước mặt , vén tóc ra sau tai và hỏi: "Đói ?".

      Khoảnh khắc ấy còn là chú của Tiểu Hổ. Khuôn mặt phương Đông thuần túy, đôi mắt màu cà phê đậm, con người lạnh lùng nhưng có thể hỏi câu hỏi sâu vào tận trái tim .

      Khả năng miễn dịch của Khanh Khanh rất thấp. có thể cùng với người như thế này được ?

      đút tay trong túi áo, bàn tay lướt qua đầu chiếc bút chì bị bẻ gãy. cũng thò tay vào túi áo của , cùng nắm mẩu bút chì.

      "Nghĩ kỹ chưa?". hỏi.

      "Đó là bài hát gì?". hỏi.

      "Em () trước", hai người đồng thanh , sau đó bật cười.

      "Vì sao lại là em?". hỏi.

      "Vì thích". lại hỏi: "Nghĩ kỹ chưa?".

      "Chưa, bài hát ấy tên là gì?".

      "Hôn cái ".

      hồi lại, phải là đối thủ của , mẩu bút chì bị giật lấy.

      " rất nghiêm túc, Khanh Khanh". lại quay về chủ đề đầu tiên, nghiêm túc nắm tay , vuốt ve đầu ngón tay mềm mại, bỏ qua ngón nào.

      Dòng điện chạy qua đầu ngón tay chạy vào tim thể diễn tả được là cảm giác gì, vì thế Khanh Khanh còn vùng vẫy nữa.

      "Đến với , được ?". tìm được từ tiếng Trung nào chuẩn xác hơn để bày tỏ lòng mình, giữa đôi lông mày hằn lên nếp nhăn rất sâu.

      Cột đèn hai bên đường lần lượt vụt sáng, mét năm tám với mét tám năm, phải là thắng hay thua, có lúc vui cũng có lúc buồn. Sức hấp dẫn của quá lớn, trái tim rung động.

      "Vì sao lại là em?".

      "Vì em là em, phải người khác".

      " phải là người Trung Quốc".

      "Thế sao, có quan trọng ?".

      "Em là giáo của Tiểu Hổ".

      " biết, có ảnh hưởng ?".

      "Em..."

      người hỏi người đáp, những gì có thể đều hết, cuối cùng còn gì để . Khanh Khanh lại hỏi: "Bài hát ấy tên là gì?".

      "Nhận lời rồi cho em biết".

      "Nếu em nhận lời sao?".

      " làm cho em nhận lời".

      nghiêm túc nhìn vào mắt , từ từ ghé sát lại, bỏ chiếc bút ra, nắm chặt tay .

      "Đến với nhé?".

      Khanh Khanh vừa muốn gật đầu vừa muốn lắc đầu, cuối cùng gật đầu. cái gật đầu khe khẽ, gần như cằm chỉ khẽ lướt qua cổ áo khoác.

      thu mình trong chiếc áo gió của , được ôm vào lòng, giống như lần ở bụi hoa, tay vòng ra sau gáy . Lúc ấy cao bằng nhau.

      "Nhận lời rồi?". chịu thôi, vẫn hỏi lại.

      Khanh Khanh bặm môi "vâng" tiếng, khẽ đạp chân làm cho chiếc giày rơi xuống. Mặt đỏ bừng, nhịp thở gấp gáp. Phí Duật Minh nở nụ cười rất tươi, rất thư thái, cười đến nỗi hai mắt híp lại, để lộ lúm đồng tiền nho má. Ánh mắt dịu dàng khiến Khanh Khanh cảm thấy ấm áp trong lòng.

      Khanh Khanh bị mê hoặc. mở miệng, chưa kịp hỏi tên của bài hát ấy bị nụ hôn của che lấp tất cả mọi câu hỏi.
      Last edited: 22/8/14
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :