1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

1000 Nụ Hôn Nồng Cháy - Thẩm Thương My

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Tiêu ức Sơn nhìn đồng hồ rồi : “Hơn mười giờ, vẫn còn sớm...”.



      “Vậy cậu cứ chơi , mình trước..



      “Cậu mất lịch ! A, mình nhớ ra rồi, lúc nào cậu cũng bỏ về giữa chừng. Đây là thói quen”.



      Thuần Khiết nghe vậy mà khỏi xấu hổ.



      Tiêu ức Sơn lại cười: “Thôi, mình cùng cậu. Dù sao từ trước tới nay mình nổi tiếng lạnh lùng, lại thích chơi ngông, ra vẻ, bỏ về giữa chừng cũng rất bình thường”.



      Thuần Khiết có tâm trạng thưởng thức những lời tự giễu mình của . Chỉ mỉm cười tỏ vẻ cảm ơn.



      Thế là Tiêu ức Sơn lái xe đưa Thuần Khiết về nhà.



      Hai người chào nhau. Thuần Khiết lên tầng, vừa mở cửa khỏi sững sờ.



      Phòng khách trống trơn.



      Hai hôm trước thu dọn đồ đạc chuẩn bị chuyển nhà, đóng gói rất nhiều đồ đạc linh tinh lộn xộn vứt trong phòng khách. Bây giờ tất cả đều biến mất.



      vội vàng mở cửa phòng ngủ, chỉ thấy có bốn bức tường.



      Vào nhà vệ sinh, phát ngay cả thùng rác cũng biến mất.



      phục sát đất. Bây giờ biết thế nào là “vườn nhà trống”. Việc này cần hỏi cũng biết ai làm.



      đứng giữa căn phòng trống, ngây người lúc lâu, xoay tại chỗ hai ba vòng, vừa tức vừa buồn cười. Nhưng rốt cuộc tức giận nhiều hơn là nực cười. Chỉ cần nghĩ tới việc về với tham dự tiệc sinh nhật của Cố Băng là vừa buồn vừa giận. Đúng là tôn trọng người khác, còn coi là bạn sao?



      Suy nghĩ lúc liền gọi điện cho Tiêu ức Sơn, chuẩn bị xin ở nhờ.



      Tiêu ức Sơn vừa mới lâu, sau khi nghe xong lập tức quay lại, hơn nữa mang trong mình trí tò mò mãnh liệt, kiên quyết đòi lên tham quan. Sau khi xem xong, lòng ngưỡng mộ đối với Phong Bính Thần dào dạt như biển cả khiến Thuần Khiết còn gì để .



      ở nhờ nhà Tiêu ức Sơn, cảm thấy rất ngại. là làm phiền người ta. Hai là Tiêu ức Sơn là ngôi sao, cho phụ nữ ở nhờ bất tiện. Nhưng rất vui vẻ, sung sướng trước nỗi đau khổ của người khác. Thậm chí còn thẳng chút giấu giếm rằng mình cố gắng hết sức để tạo dựng niềm vui của mình nỗi đau khổ của Phong Bính Thần.



      Tối hôm ấy Thuần Khiết trằn trọc mãi mà tài nào ngủ được. Phong Bính Thần về trước dự định, tham dự tiệc sinh nhật của Cố Băng. Hai người từng cùng ăn cơm với nhau, xem ra quan hệ bình thường chút nào. Nhưng lại hề nhận ra sơ hở nào, có trời mới biết mấy hôm nay ở đâu? Có thể là hề đến Los Angeles. hoàn toàn có thể giấu giếm , muốn để nhìn thấy gì cho nhìn thấy thứ đó. Những gì mà để lộ chẳng qua chỉ là góc của ngọn núi băng, hề hiểu .



      nghi ngờ Phong Bính Thần, trí tưởng tượng bay lên trời cao, vượt qua biển sâu, nghĩ ngợi suốt đêm tự làm khổ mình, đến tận khi trời tờ mờ sáng mới mơ màng chìm vào giấc ngủ. Sáng sớm tỉnh dậy. nằm giường suy nghĩ lúc, trước tiên gọi điện thoại đến tòa soạn xin nghỉ, sau đó vệ sinh cá nhân, đến thư phòng của Tiêu ức Sơn tìm giấy và bút, bắt đầu liệt kê danh sách. Từ quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, nước hoa đến đồ dùng gia đình, liệt kê danh sách dài.



      Viết xong, cầm tờ giấy lên nhìn từ đầu xuống cuối. Bồng nhiên bên tai vang lên giọng điệu đắc chí của Phong Bính Thần: “Đây là thẻ phụ của , em thích gì cứ mua, đừng khách sáo. Em biết đấy, có tiền, có thể mua được tất cả những gì có đề giá thế giới”. Nếu có tiền như vậy, cũng cần phải khách sáo với . Ai bảo dọn hết đồ của .



      cắn bút suy nghĩ lúc, thêm bộ đồ ăn, sau đó mới hài lòng gật đầu, giơ tay búng tờ giấy kêu tanh tách rồi : “Tất cả đều là tại , đừng có mà trách tôi”.



      Sau đó nghe thấy phía sau có người hỏi: “Sáng sớm tinh mơ, cậu làm gì vậy?”.



      biết Tiêu ức Sơn đứng ở cửa từ lúc nào, nhìn với ánh mắt ngái ngủ.



      Thuần Khiết : “Cậu dậy rồi à, lát nữa mình phải mua đồ, mượn xe của cậu nhé”.



      “Mua gì?”.



      “Mua vài bộ quần áo và đồ dùng hàng ngày”. rồi giơ danh sách tay.



      “Mình xem nào”. Tiêu ức Sơn rồi lấy tờ danh sách tay , vừa nhìn, bồng chốc trợn tròn mắt, hoàn toàn tỉnh ngủ. Chỉ thấy đó đều là tên của các nhãn hiệu xa xỉ đẳng cấp, nào là Burberry, Chanel, Prada, Hermes, Louis Vuitton, Christian Dior...



      “Xa xỉ vậy sao?”. nhìn với ánh mắt kinh ngạc: “Áo khoác Chanel Prada, nước hoa, mĩ phẩm Dior, túi xách Louis Vuitton và Hermes, kính Lotos... Còn có bộ tách uống trà của Wedgwood, rẻ nhất cũng phải ba bốn vạn. ra thu nhập của biên tập tạp chí thời trang cao như vậy?”.



      Thuần Khiết giơ thẻ tín dụng tay và : “Mình tiêu hộ người ta”.



      Tiêu ức Sơn bỗng chốc bừng tỉnh, gật đầu : “Chả trách người ta đừng có mà đắc tội với phụ nữ...”. Sau đó đưa tay lên ngực, làm ra vẻ cảm thấy may mắn như vừa trở về từ cõi chết: “May mà cậu phải là bạn mình. Nếu số tiền mà mình phải bán sắc mới vất vả kiếm được e là bị cậu tiêu sạch”.



      Thuần Khiết bật cười: “Mình cứ tưởng thu nhập của ngôi sao nổi tiếng rất cao, xem ra cũng hẳn là vậy”.



      Tiêu ức Sơn bận tâm tới châm chọc của mà hỏi: “ phải cậu định mặc quần áo ngủ của nam ra ngoài mua đồ chứ?”.



      Lúc ấy Thuần Khiết mới nhận ra mình mặc quần áo ngủ của , rộng thùng thình, hở nửa vai, vội vàng kéo áo rồi chần chừ : “Hay là mình gọi điện thoại cho Lisa, bảo ấy mang cho mình hai bộ”.



      Tiêu ức Sơn lập tức : “Mình muốn lên báo lá cải”. “Thế cậu có cách gì hay ?”.



      “Mình bảo trợ lí mua bộ đồ của nữ rồi mang tới đây”.



      Thuần Khiết gật đầu: “Nếu vậy mình ngủ thêm lúc nữa”.



      Lại về Phong Bính Thần, sau khi dọn sạch nhà Thuần Khiết, thầm nghĩ: Nếu định ngủ dưới sàn nhà chỉ có thể đến tìm nên vô cùng tự tin ngồi đợi ở nhà. Đến tận tối hôm sau, vẫn thấy Thuần Khiết đâu mà còn nhận được điện thoại của ngân hàng. Ngân hàng cho biết trong ngày, thẻ tín dụng của bị trừ tới bảy con số. Mặc dù thẻ tín dụng của là chiếc thẻ đặc biệt nhất trong lịch sử ngân hàng nhưng vì cẩn thận, nhân viên ngân hàng vẫn quyết định gọi điện thoại cho để xác nhận lại.



      Phong Bính Thần bảo nhân viên ngân hàng gửi fax sang. Sau khi xem xong, im lặng lúc rồi kìm được bật cười.



      Phương Quân Hạo ngồi cạnh ngơ ngác, ngẩng đầu hỏi: “Sao thế?”.



      Phong Bính Thần ngẩng đầu mà xua tay, tỏ ý liên quan đến ta. Phương Quân Hạo biết hai hôm nay tâm trạng của vui nên biết điều động đến .



      Phong Bính Thần ngồi ghế, xem xem lại tờ fax này, khuôn mặt giấu được nụ cười. Với kiểu phụ nữ như Thuần Khiết, khi quyết định tiêu tiền của người đàn ông chứng tỏ mối quan hệ giữa họ tiến thêm bước. Còn vô cùng vui sướng và nóng lòng muốn cùng xây dựng mối quan hệ bền chặt dễ đổ vỡ.



      Thực ra tối hôm qua, khi xông vào phòng khách của , nhìn thấy hành lí được đóng gói cẩn thận nỗi tức giận giảm nửa. ràng là chuẩn bị dọn sang, chỉ là vẫn chưa hành động. Tuy nhiên, cứ nghĩ tới việc và Tiêu ức Sơn ôm eo khiêu vũ nỗi ghen tuông trong lại bùng phát. Lúc ấy định gọi điện thoại cho nhưng lại muốn xuống nước trước. Ngẩng đầu nhìn thấy Phương Quân Hạo đọc cuốn sách về nhiếp ảnh, bồng nhiên trong đầu nảy ra ý rất hay, liền mỉm cười : “Quân Hạo, lâu rồi cậu tổ chức party, đúng ?”.



      Phương Quân Hạo ngẩng đầu, nhìn thấy nụ cười của , lập tức cảnh giác: “Sao cơ?”.



      “Tổ chức party , mời vài người nổi tiếng trong làng thời trang”.



      “Vì sao?”.



      “Cứ coi như kỉ niệm mười năm khai trương khách sạn, mời vài ngôi sao và bạn bè trong giới truyền thông...”.



      “Van chưa đến mười năm”. Phương Quân Hạo ngắt lời chút khách sáo.



      Phong Bính Thần mỉm cười và : “Vậy cứ coi như là chào mừng tổng giám đốc mới của khách sạn Thời Quang . Mình thấy cậu đừng có mà làm nghệ thuật thân thể, nhiếp ảnh gì gì đó nữa, mau chóng quay về thay chú Phương tiếp quản công việc kinh doanh của khách sạn ”.



      Phương Quân Hạo vừa nghe đến việc để mình tiếp quản khách sạn, lập tức tỏ vẻ đau khổ như bị “thiến” vậy, vội : “ em trong nhà đừng trêu nhau nữa, muốn làm gì thẳng ra ”.



      “Tổ chức party thời trang, mời số bạn bè, đặc biệt là tạp chí Feel...”.



      vẫn chưa hết câu, Phương Quân Hạo hiểu ý: “ Thuần Khiết, đúng ?”.



      Phong Bính Thần gì. Phương Quân Hạo lắc đầu thở dài: “Công tử hào hoa ơi, lần này cậu hết thuốc chữa rồi”. ta đứng dậy, gườm gườm nhìn Phong Bính Thần với ánh mắt khinh thường rồi ném sách xuống, tức giận bỏ .



      Tối hôm sau, buổi vũ hội thời trang được tổ chức dưới danh nghĩa của Steven Fong, khách mời là những ngôi sao, diễn viên nổi tiếng. Chủ biên Catherine của tạp chí Feel cùng hai trợ lí cũng đến dự nhưng thấy bóng dáng của Thuần Khiết, người mà Steven Fong đặc biệt chỉ định.



      Phong Bính Thần nhẫn nại chờ nửa tiếng mà vẫn thấy bóng giai nhân. chuẩn bị tìm Catherine để thăm dò thông tin. Nào ngờ Catherine chủ động đến tìm để thay Thuần Khiết xin lỗi , có việc xin nghỉ, có duyên với buổi tiệc tối nay. Phong Bính Thần nghe vậy, nỗi háo hức trong lòng bỗng chốc bị dập tắt, im lặng lúc, cuối cùng uống cạn li champagne tay, sau đó lấy điện thoại gọi cho Thuần Khiết. Sau khi biết tắt máy, lập tức lấy chìa khóa xe, phóng thẳng đến căn hộ của .



      Hôm ấy Thuần Khiết điên cuồng quẹt thẻ, mua thêm đống đồ xa xỉ nhưng nỗi oán giận trong lòng hề vơi . Bởi vì Phong Bính Thần hề gọi điện thoại để giải thích chuyện này. Giải thích, mặc dù chưa chắc nghe nhưng giải thích lại chứng tỏ hoàn toàn coi trọng . Tuy nhiên làm gì cả.



      Điều đó khiến cảm thấy chua xót. ghen tuông dần dần lắng xuống, thay vào đó là nỗi xót xa. Tình là vậy, khiến người ta cam tâm tình nguyện đeo xiềng xích, tự nguyện chịu trói buộc, nô dịch, cho dù Phong Bính Thần có phong lưu đến đâu cũng rồi, thể quay đầu được nữa.



      ở lì trong nhà hai ngày với tâm trạng u uất, vô cùng buồn chán, chỉ thấy đầu óc nặng trĩu, nhà cửa cũng buồn dọn dẹp. Tối hôm ấy đói đến hoa mắt chóng mặt, đành phải ra ngoài ăn chút gì đó.



      Thế nên khi Phong Bính Thần mở cửa, chỉ nhìn thấy đống đồ hàng hiệu.



      Từ phòng khách đến phòng ngủ là vô số quần áo và phụ kiện hàng hiệu chất ngổn ngang. Logo của những nhãn hiệu nổi tiếng hàng đầu hoàn toàn cân xứng với căn phòng của khiến người ta khỏi nghi ngờ liệu có phải là chuyên gia hàng nhái hay - dĩ nhiên, Phong Bính Thần nghĩ như vậy.



      chỉ thấy nực cười. Nếu để các nhà thiết kế biết được việc tôn trọng tác phẩm của họ như vậy chắc chắn cho vào danh sách đen, từ chối quan hệ. Vì nên thấy tất cả những gì thuộc về đều đáng . Nếu là người khác e là chưa chắc thấy thích thú.



      Vị trí vốn đặt chiếc giường trong phòng ngủ được thay bằng chiếc sofa bằng da màu nho. sofa là chiếc chăn lông vũ, nửa xòa xuống sàn nhà. Dưới sàn có ba chai nước khoáng và hai chai hồng trà, nửa bao thuốc lá, trong gạt tàn có bảy tám đầu mẩu thuốc lá.



      đứng trong phòng ngủ, nhìn xung quanh, tìm chiếc túi nilon, cho nửa bao thuốc và gạt tàn vào đó, sau đó cởi áo khoác, xắn tay áo bắt đầu dọn dẹp.



      Mất hơn tiếng mới dọn dẹp sạch cả trong lẫn ngoài. Dọn dẹp xong, ngồi ghế sofa, nhìn quanh căn phòng với cảm giác tự hào. Hi vọng cho Thuần Khiết niềm vui bất ngờ khi quay về.



      chưa bao giờ biết rằng ra dọn phòng cho người mình thích là việc vô cùng hạnh phúc và thỏa mãn. quyết định khi về với rằng giữa mình và Cố Băng có gì cả. Chỉ là ghen với Tiêu ức Sơn. từng là công tử phong lưu, nhưng bây giờ khác. muốn ở bên cạnh , thương . Thuần Khiết ăn tối xong lại siêu thị mua số đồ lặt vặt rồi mới về nhà. Phản ứng đầu tiên khi mở cửa phòng là: Có phải mình vào nhầm nhà ?



      Giống như được hóa phép vậy, phòng khách sạch như mới, gọn gàng ngăn nắp, những thùng giấy, túi đựng đồ chất lung tung lộn xộn đều được xếp ngay ngắn trong góc phòng.



      ngây người lúc, vội vào phòng ngủ kiểm tra. Vừa vào thấy Phong Bính Thần nằm sofa, đôi chân dài thẳng tắp gác lên tay cầm cách rất nghệ thuật, hình như ngủ say. lại ngây người lúc rồi lập tức lấy lại bình tĩnh, ngắm nghía phòng ngủ, sau đó rón rén bước tới trước tủ quần áo và mở cửa. Chỉ thấy quần áo bốn mùa xuân hạ thu đông cùng với túi xách, phụ kiện đều được sắp xếp, phân loại theo đúng trình tự. Lẽ nào dọn dẹp? đại thiếu gia như có vô số người hầu hạ. E rằng trong từ điển cuộc đời có hai từ “dọn dẹp”.



      bước vào nhà vệ sinh mà lòng đầy hoài nghi, phát ngay cả hai bộ quần áo chưa giặt cũng biến mất, khỏi giật mình: phải ngay cả quần áo cũng giặt rồi chứ? vội vàng chạy ra ban công, quả nhiên quần áo phơi ngoài đó. Nghĩ đến việc minh vẫn chưa mua máy giặt, chắc chắn là giặt tay. Phong Bính Thần mà giặt quần áo thế nào nhỉ? Quả thực thể tưởng tượng được, ngoài kinh ngạc, nhịn được cười. Bóng đen u uất bao trùm trong tim mấy hôm nay cuối cùng toạc ra, lóe lên tia sáng, toàn thân cũng tươi vui hẳn lên.



      Nghĩ đến hôm nay mình hề soi gương, vội vàng chạy đến trước chiếc gương trong phòng khách ngắm nghía, chỉnh trang nhan sắc rồi mới quay lại phòng ngủ, ngắm nhìn người đàn ông nằm sofa.



      Ảnh đèn trần nhà chiếu xuống khuôn mặt của , khôi ngô tuấn, đường nét tuyệt đẹp như bức tranh, làn da ánh lên màu vàng sáng, mịn như tơ lụa. Bờ môi mím chặt mang vẻ kiêu hãnh theo phong cách quý tộc bẩm sinh. Cho dù quần áo chỉnh tề, đầu tóc rối bù cũng ảnh hưởng đến vẻ đẹp của .



      Thuần Khiết nhìn , nỗi ấm ức trong lòng lại trào dâng trong tim, ghen tuông, oán hận, chua xót, các cảm giác cứ đan xen, cuộn trào trong lòng, ồ ạt dâng trào trong tim rồi từ từ lắng xuống, biến thành nụ cười gượng môi.



      Tình vốn làm cho con người ta trỏ' nên khiêm tốn, nhu thuận, thậm chí là hèn mọn. được quá so đo đến lòng tự tôn, được làm cao. Nếu những năm tháng đằng đẵng và cuộc sống dung tục, vụn vặn hủy hoại tình tối thiểu còn có hồi ức đẹp đẽ để nhớ lại, có gì đáng sợ cơ chứ.



      quyết định đợi đến khi tỉnh lại làm lành với , làm cho nhau khó xử, cố gắng trở thành người dịu dàng, hòa nhã, lòng dạ đối xử tốt với .



      Nhưng khi Phong Bính Thần tỉnh dậy, mở mắt nhìn , bốn mắt nhìn nhau trái tim của lại khô cứng, khuôn mặt cũng tự động chuyển sang vẻ lạnh lùng.



      Phong Bính Thần ngồi dậy, dụi mắt và : “Em đâu đấy? chờ em lâu ơi là lâu, ngủ quên mất”. Giọng điệu nhõng nhẽo, thân mật, như thể giữa họ hề xảy ra chuyện gì.



      Thuần Khiết vô cùng bất ngờ, bỗng chốc biết phải đáp lại như thế nào. vốn lạnh lùng, thích cứng thích mềm, thích nghe những lời đường mật. Im lặng lúc mới đáp lại câu lạnh băng: “ liên quan đến !”.



      Phong Bính Thần cũng giận, chỉ nhìn chằm chằm.



      Dưới ánh đèn, sắc mặt nhợt nhạt, thoáng chút bi ai, trông gầy hơn rất nhiều khiến nhìn mà xót xa. Nhưng lại cố tình làm ra vẻ ấm ức: “Sau này em để ý đến nữa sao?”.



      Thuần Khiết muốn ra những lời trái với lòng mình nhưng lại thể xua nỗi bực tức trong lòng, biết phải thế nào.



      Thực ra hai ngày hôm nay chỉ lần nghĩ đến chuyện nếu gọi điện thoại phản ứng như thế nào? Nếu đích thân đến phải phản ứng như thế nào? Nhưng lúc này đây, những phản ứng mà chuẩn bị trong đầu đều có tác dụng gì cả. Bởi vì tình vĩnh viễn giống như những gì bạn nghĩ và sắp xếp. Lúc nào nó cũng khiến người ta bất ngờ.



      Phong Bính Thần nắm được bảy tám phần tính cách của . Lúc này gì, quan sát nét mặt biết được mình có cơ hội chiếm ưu thế, vội vàng chớp lấy thời cơ, tiếp tục làm nũng: “ đói quá, ăn đêm với được ?”.



      Thuần Khiết vẫn làm mặt lạnh: “Liên quan gì đến em?”.



      “Em đúng là xấu xa, có lương tâm. dọn dẹp nhà cửa giúp em, giặt quần áo, bận rộn suốt cả buổi tối, em nhìn này, tay sưng phồng rồi đây này.. rồi ghé sát lại, giơ mười ngón tay dài, trắng muốt ra trước mặt , chớp chớp mắt nhìn khuôn mặt . Thuần Khiết chưa bao giờ nhìn thấy dáng vẻ trẻ con ấy của , hoàn toàn biết phải ứng phó thế nào. quả thực có khả năng miễn dịch với khuôn mặt , đành phải khẽ thở dài, thuận theo .



      “Gần đây chỉ có quán mì , chỉ sợ hợp với khẩu vị của đại thiếu gia”.



      sao”. Phong Bính Thần vội vàng bày tỏ: “Bây giờ đói đến mức cái gì cũng ăn được”. Thuần Khiết còn cách nào, đành phải cùng ăn.



      Màn đêm đen đặc, các hàng quán quanh đó đều đóng cửa, chỉ có quán mì mở cửa cả đêm. Hai người đứng chờ ở dưới lúc, đợi được taxi liền bộ.



      Thuần Khiết vốn có chút khó chịu trong người, gió thổi tới kìm được hắt hơi hai cái. Phong Bính Thần mặc áo khoác, liền dang tay ôm vào lòng. Thấy từ chối, lại cúi người hôn lên má . Thuần Khiết chỉ ngước mắt lườm , bận tâm đến .



      Đến quán mì, Phong Bính Thần bắt đầu ra sức kể chuyện cười, tìm mọi cách lấy lòng . Trước tiên kể câu chuyện về điện ảnh.

      “Đạo diễn Hitchcock (*)  nổi tiếng với những bộ phim kinh dị. hôm ông xem vợ làm bánh bơ trứng. Bà đặt bánh bơ vào trong lò, ông liền nhìn chằm chằm vào cửa lò, ‘bên trong làm gì vậy?’ Cứ vài phút ông lại hỏi câu, giọng rất khẽ.



      Khi mùi thơm của bánh bơ tỏa ra, vợ ông mở cửa lò, lấy miếng bánh bơ thơm ngon đẹp mắt. Nhưng Hitchcock lại căng thẳng đến kiệt sức, thở hổn hển : ‘Lần sau làm bánh bơ nhất định phải cho vào lò có cửa kính để nhìn tất cả những gì xảy ra bên trong. Quả thực tôi thể chịu đựng được’”.



      Thuần Khiết nghe mà như , khuôn mặt chút biểu cảm. lại kể câu chuyện khác.



      “Họa sĩ người , William Hogarth (**) vẽ tranh chân dung cho quý tộc xấu xí. Nét vẽ chân của ông khiến tay quý tộc này xem xong bức tranh tỏ ra rất hài lòng, từ chối trả tiền. Hogarth liền viết bức thư gửi cho , rằng có người chuyên triển lãm dã thú, dị nhân và quái vật rất hứng thú với bức tranh này, đồng ý trả giá cao. Nếu trong ba ngày nhận được tiền, ông dự định tô thêm màu cho bức tranh, vẽ thêm đuôi và các bộ phận khác rồi bán cho người này để triển lãm. Sau khi nhận được bức thư này, tay quý tộc đó lập tức đến trả tiền rồi mang tranh về nhà đốt”.



      Thuần Khiết nghe xong, mặt vẫn lạnh như tiền.



      Phong Bính Thần nản chí, quyết định bịa câu chuyện: “Mike vào nhà hàng. ngồi chờ rất lâu, thấy những người khách khác đều ăn ngon lành, chỉ có mình được phục vụ hỏi han. liền đứng dậy hỏi ông chủ: ‘Xin lỗi, xin hỏi có phải tôi ngồi vào hàng ghế khán giả ?”’.



      vừa dứt lời, nữ phục vụ bên cạnh bật cười. Cuối cùng Thuần Khiết ngẩng đầu, liếc nhìn phục vụ ấy, sau đó nhìn Phong Bính Thần, lạnh lùng : “Mì nguội rồi, mau ăn ”.



      Phong Bính Thần nghe vậy, giống như nhận được lệnh, cắm đầu ăn mì.



      Ăn xong bắt taxi về khách sạn, Thuần Khiết cũng phản đối. quyết định làm lành với , gây chuyện nữa. Huống hồ dọn phòng, giặt quần áo cho , tìm mọi cách lấy lòng , xem ra cũng có vài phần lòng với . Hơn nữa đồ đạc của mình đều ở chỗ , dù gì cũng phải mang về nên quyết định rộng lượng chút, cùng về khách sạn.



      Nào ngờ đến sáng sớm, bồng nhiên sốt cao. Phong Bính Thần muốn gọi bác sĩ nhưng bị can ngăn, chỉ gọi phục vụ phòng mang thuốc cảm cúm. Ngủ mê mệt đến trưa hôm sau, gọi dậy ăn cơm. Biết đắng miệng muốn ăn, đặc biệt bảo nhà bếp chuẩn bị vài món khai vị. Ăn xong cặp nhiệt độ, thấy hạ sốt. lại mời bác sĩ chẩn đoán cho , ân cần chăm sóc khiến Thuần Khiết vô cùng bất an.



      sống hai mươi bảy năm rồi mà chưa được ai lo lắng như vậy, quả thực thể thản nhiên được, chỉ mong lập tức khỏe lại. Phong Bính Thần cũng chỉ mong lập tức khỏe lại. nhịn cả đêm qua, đêm nay cho dù thế nào cũng thể nhịn được nữa. Nhưng ban ngày Thuần Khiết ngủ đẫy giấc rồi nên vội nghỉ, nằm sofa xem ti vi. lại lại bên cạnh, tìm đủ mọi lí do giục nghỉ. Thuần Khiết coi như nhìn thấy, nghe thấy.



      ti vi chiếu trailer của Thiên ngoại lai khách, nhanh trí : “Chẳng phải em muốn phỏng vấn Sở Phụng Minh sao?”. Thuần Khiết nghe thấy câu ấy, quả nhiên ngẩng đầu nhìn . vội vàng : “Đợi em khỏi ốm, sắp xếp để hai người gặp nhau. Bây giờ mau nghỉ .. rồi lấy điều khiển tay .



      Thuần Khiết lưỡng lự theo vào phòng ngủ, lấy cớ sợ lây cảm nên giữ khoảng cách với . Nhưng Phong quả đúng là cao thủ tuyệt thế, nhiệt tình, lại giàu kiên nhẫn, kĩ thuật thành thạo, tinh tế, cảm thấy từng lỗ chân lông cơ thể đều run rẩy nhưng cố gắng kìm nén. vốn cố chấp, thích xuống nước trước, mọi chuyện đều hi vọng người khác chủ động giải thích, tránh để mình trở thành người lắm điều, hỏi nhiều giống như những người phụ nữ bình thường. Nhưng cho dù là ai, khi sa vào lưới tình nguyên tắc gì cũng có thể phá vỡ. lúc sau, cuối cùng nghiêm mặt : “Tốt nhất là giải thích ràng chuyện tối hôm đó ”.



      Phong Bính Thần ghé sát vào tai , khẽ : “Tối hôm đó, em và Tiêu ức Sơn ôm ôm ấp ấp, tha thứ cho em rồi”.



      Thuần Khiết đẩy ra: “Em nghĩ mình làm sai chuyện gì cần phải tha thứ. Còn , Los Angeles chứ?



      “Hả”. Phong Bính Thần hiểu ý .



      “Hoặc đúng là Los Angeles nhưng về trước dự định mà với em, vì muốn tham gia tiệc sinh nhật của cố Băng?”.



      Phong Bính Thần quay vai lại, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt xinh đẹp của : “Em ghen”.

      Thuần Khiết thẹn quá hóa giận, nhích ra ngoài chút, muốn tránh nhưng suýt chút nữa rơi xuống đất. May mà Phong Bính Thần kịp thời kéo được , kéo vào lòng hôn thắm thiết. Thuần Khiết quả thực thể chống đỡ được, lúc nào cơ thể cũng thần phục trước ý chí. giống như loại thuốc kích dục, có thể đánh thức những cảm giác tinh tế, kì diệu nhất trong cơ thể . muốn gần sát bên , cùng hòa làm . Còn chuyện cãi nhau ư? Chờ lúc cũng sao.



      Khi hai người bình tĩnh trở lại, Phong Bính Thần vẫn quấn lấy . Thuần Khiết gạt tay ra chút khách sáo. áp mặt lên bờ vai mịn màng của : “ và cố Băng chỉ có quan hệ làm ăn”.



      “Thế mà còn đặc biệt về trước để tham dự tiệc sinh nhật của ta?”.



      về trước là vì nhớ em. Nhưng em lại coi lời như gió thoảng bên tai. rất tức giận, hơn nữa em còn khiêu vũ với Tiêu ức Sơn. Em chưa bao giờ khiêu vũ với ”.



      cũng tham dự tiệc sinh nhật của em”.



      Phong Bính Thần khỏi bật cười: “Hay là tổ chức bữa tiệc chỉ thuộc về hai chúng ta?”. Thuần Khiết nghe vậy, trong đầu lóe lên ý nghĩ, nhưng lại thấy mình nghĩ quá nhiều, im lặng lúc, liền chuyển sang chủ đề khác: “Tối hôm ấy dùng cách gì chuyển sạch nhà em vậy?”.



      “Đây là bí mật, với em”.



      “Chắc chắn là thủ đoạn bỉ ổi muốn cho ai biết. Em thấy em biết càng ít càng tốt, tránh để sau này mưu của bị bại lộ lại liên lụy đến em”.



      mưu bại lộ?”.



      “Em nghi ngờ làm chuyện phi pháp, biết chừng là trùm ma túy hay buôn bán vũ khí gì đó”.



      Phong Bính Thần bị trí tưởng tượng phi phàm của làm cho thích thú, nhịn được cười.



      Thuần Khiết quay sang nhìn , chỉ nhắm mắt, với giọng điệu khe khẽ giống như thở dài: “Có điều sao, cho dù là kẻ gian ác toàn làm chuyện xấu xa em cũng bỏ ”.



      Mặc dù bật cười trước trí tưởng tượng hoang đường của nhưng nghe thấy câu ấy cũng rất cảm động, giơ tay ôm từ phía sau, hôn lên bờ vai nõn nà của : “ em”.



      Toàn thân Thuần Khiết đông cứng, im lặng lúc mới cầm tay , hôn lên đó.



      Ảnh trăng, ánh đèn rực rỡ trong đêm xuyên qua rèm cửa màu hồng hắt lên người , khiến đắm mình trong quầng sáng màu đỏ nhạt. Đêm hôm ấy, giấc mơ lấp lánh, mơ thấy lồng ngực của mình mọc ra những bông hoa nhiều màu sắc, vô cùng rực rỡ.

      Chú thích:

      (*) Alfred Hitchcock (13/8/1899-29/4/1980) nhà làm phim nổi tiếng người . Ồng được xem như trong những đạo diễn lớn nhất của lịch sử điện ảnh.

      (**) William Hogarth (10/11/1697-26/10/1764) họa sĩ nhà phê bình và nghệ sĩ biếm họa người . Hogarth được coi là người khởi xướng nghệ thuật biếm họa trong hội họa phương Tây.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 20 Em nhớ
      Sau chuyện lần này, họ hiểu tình cảm của nhau hơn, trân trọng nhau hơn, tình cảm cũng gắn bó hơn trước.



      Thuần Khiết thuộc tuýp người ốm vặt nhưng ốm rất lâu khỏi.



      trận cảm cúm mà kéo dài đến cả nửa tháng vẫn chưa thấy khỏi. biết Phong Bính Thần lấy đâu ra cái lí thuyết cổ quái, rằng làm chuyện ấy có thể chữa được cảm cúm, tối nào cũng thay đổi tư thế giày vò , biết đủ. Lúc đầu Thuần Khiết còn có chút hưng phấn, về sau quả thực thể chịu đựng được nữa. Đúng lúc sắp đến ngày Quốc khánh, các thương hiệu liên tục triển khai hoạt động. tìm được hoạt động của thương hiệu nào đó, nơi khác mấy hôm.



      Chuyến công tác này Phong Bính Thần rất lạ, ngày nào cũng hai cuộc điện thoại sáng tối, tình ý sâu đậm, khiến người tính tình lạnh lùng, tình cảm kín đáo như được rèn luyện trở nên nhiệt tình, phóng khoáng hơn. Những lời tình cảm rất sến, khi nghĩ lại cũng dám tin là do mình ra.



      Ngày cuối cùng, công ti đối tác tổ chức buổi party, bỗng nhiên Trác Việt xuất , dẫn theo ngôi sao 9X mới nổi.



      Gặp lại người cũ, thể thiếu vài câu chào hỏi. Trác Việt tách khỏi nàng ngôi sao kia, Thuần Khiết liền trêu ta: “Sao, dẫn theo nữ minh tinh xuất đầu lộ diện, sợ Ôn tiểu thư ghen sao?”. mở lòng mình, còn gì vướng mắc, chuyện giống như bạn cũ.



      Trác Việt gượng cười: “ ta là người đại diện cho mẫu giày thể thao của công ti. đưa ta đến làm hoạt động”.



      “Ồ, còn tưởng công ti mời Tiêu ức Sơn..



      ta kiêu như vậy, bọn mời nổi. Nếu sớm biết em là bạn học của ta nhờ em rồi...”. ta cười như cười.



      Thuần Khiết biết ta ám chỉ chuyện thư tình lần trước, liền : “ coi trọng em”.



      Trác Việt cũng truy cứu, bồng nhiên chuyển chủ đề: “Gần đây bách hóa Hùng Thịnh rất thê thảm, có thể bị thu mua”.



      Thuần Khiết sững người: “ sao?”.



      Trác Việt nhếch mép cười, trả lời. Thuần Khiết rất hiểu ý nghĩa từng biểu cảm của ta. Điều đó có nghĩa là chế giễu. Quả thực gần đây quan tâm đến lĩnh vực này, cảm thấy rất mơ hồ về chế giễu của ta. Nhưng ấn tượng của với Ôn Đế rất tồi tệ, kìm được : “BỊ thu mua còn hơn bị con cái phá”.



      “Xem ra quả thực em vẫn để bụng chuyện của Ôn Đế, nhưng cũng cần phải chơi Hùng Thịnh như thế chứ?”



      “Cái gì? Em chơi Hùng Thịnh?”. Thuần Khiết nghe mà chẳng hiểu gì: “Ôn đại tiểu thư gây phiền phức cho em là em tạ ơn trời phật rồi”.



      Trác Việt kìm được cười khẩy: “Chẳng phải em quay lại tòa soạn làm việc rồi sao? Chẳng phải Ôn Đế bị đá sao? Chẳng phải đều vì tay họ Phong kia sao. Em còn vờ làm ra vẻ biết gì sao? Thuần Khiết, ngờ em lại trở thành loại người này?”.



      Thuần Khiết gì. Nếu chuyện này là do Phong Bính Thần làm có thể hiểu được. có thực lực, cũng có khả năng làm như vậy. Đồ đáng ghét, với tiếng.



      Trác Việt thấy ngây người gì, có lòng muốn xem giải thích thế nào. Nhưng bồng nhiên thấy mỉm cười, khỏi thất vọng về , quay đầu bỏ . Thuần Khiết biết ta hiểu lầm nhưng cũng chẳng buồn đuổi theo để giải thích. kiêu ngạo quá mức, với những người mình bận tâm cũng cần để ý đến suy nghĩ của đối phương.



      quyết định khi nào về phải thưởng cho Phong Bính Thần mới được. Chuyện này làm quá tuyệt!



      Thành phố biển này là thiên đường mua sắm, hai đồng nghiệp đặc biệt rời lại lịch trình để sắm đồ. Thuần Khiết cũng muốn mua cho Phong Bính Thần thứ gì đó nhưng quả thực nghĩ ra thiếu thứ gì. Việc ăn uống lại của đều có người chuyên sắp xếp, hơn nữa đều là những thứ tốt nhất. Điều duy nhất mà có thể cố gắng là làm người bạn tình đẳng cấp. Thế nên rất mặt dày mua cho mình hai bộ đồ lót sexy.



      Kết quả tối hôm ấy nhận được điện thoại của Phong Bính Thần. vì việc phát hành phim ở Bắc Mĩ nên bay Mĩ rồi. vốn dĩ muốn đợi về rồi , nào ngờ lại lùi lại lịch trình. Điều này khiến Thuần Khiết thở dài ngao ngán, ngay cả hai bộ đồ lót cũng cảm thấy buồn vì gặp thời.



      về thành phố Thánh chưa được hai hôm bỗng nhận được tin vui của Tiểu Châu, mời làm phù dâu, hôn lễ được diễn ra vào kì nghỉ Quốc khánh sắp tới. Thuần Khiết vội chúc mừng ấy, hỏi chi tiết về hôn lễ. Tiểu Châu mời công ti tổ chức tiệc cưới, theo phong cách phương Tây. Nghi lễ tổ chức ở thành phố A, quê của chú rể Vu Liêm.



      Sau khi cúp máy, lại chuyện điện thoại với phù dâu khác là Tường Vi, ngưỡng mộ cảm thán hồi, sau đó dò lịch, chẳng còn bao lâu nữa là đến Quốc khánh. Ngày lễ, hoạt động của các thương hiệu nhiều kể xiết, công việc dày đặc. Nhưng cho dù thế nào cũng phải tham gia hôn lễ của chị em.



      nhanh chóng sắp xếp công việc, đặt vé máy bay đến thành phố A, lúc rảnh rồi vào các trang mua sắm mạng, tìm xem tặng quà gì thích hợp. Lisa khuyên tặng trang sức. Thư Đình khuyên tặng quần áo. Tô San là người thực dụng, khuyên tặng tiền. Mọi người tranh nhau bàn tán trong phòng làm việc nhưng thống nhất được tặng cái gì.



      Buổi tối về nhà, Tiểu Châu lại gửi cho bản chương trình của công ti tổ chức hôn lễ, dặn dò họ phải đến trước, bởi vì phải tập trước nghi lễ. Lễ phục và phù rể tốt nhất tự chuẩn bị.



      Tường Vi giỏi giao tiếp, có rất nhiều bạn nam nên lo lắm. Thuần Khiết sớm có ý đưa Phong Bính Thần đến ra mắt, khổ nỗi ở nước ngoài, thể về ngay được. Cho dù với cũng khó có thể quay về đúng hẹn, nên quyết định với .



      Ngày hôm sau, hết giờ làm liền kéo Lisa dạo phố chọn quà cưới. có ý định cụ thể, vào cửa hàng trang sức, nhìn vòng cũng có thứ gì thích hợp. Thuần Khiết biết Tiểu Châu xuất thân giàu có, thẩm mĩ khác người thường. Những thứ bình thường khó mà lọt vào mắt ấy, giá cả xếp sau, mẫu mã nhất định phải tinh xảo, mới lạ. Lisa vừa nhìn vừa hỏi định mua món quà bao nhiêu tiền. Thuần Khiết phóng khoáng đáp lại: “ quan trọng giá cả!”.



      Lisa cười : “Thế đừng xem ở đây nữa, đến cửa hàng Cartier của bách hóa Hùng Thịnh”.



      Thuần Khiết lập tức : “Được, đến thử xem”.



      Lisa sững người: “Máu vậy sao?”.



      Từ khi quẹt thẻ tín dụng của Phong Bính Thần, mua đống đồ xa xỉ, Thuần Khiết ngại tiêu tiền của nữa. Nghe vậy liền cười : “Mình kiếm được khoản lớn, khác xưa rồi. Huống hồ với thu nhập của mình, thỉnh thoảng mua hai món đồ xa xỉ cũng vấn đề”.



      Lisa nghe thấy câu ấy kìm được xuýt xoa hồi, sau đó ra cửa bắt taxi đến Hùng Thịnh.



      Nhân viên của Hùng Thịnh hiểu rộng biết nhiều, sớm luyện được đôi “hỏa nhãn kim tinh”. Đúng hôm ấy Lisa lại đeo chiếc túi hàng fake giống y như . nhân viên vốn tươi cười chào khách, nhìn thấy chiếc túi LV của ấy liền tỏ vẻ coi thường, ôm chút hi vọng nào về khả năng mua sắm của họ, hơn nữa thái độ ngạo mạn, năng ngông cuồng. Kết quả quà mua được mà mua được bồ tức, suýt chút nữa cãi nhau với nhân viên.



      Tối hôm ấy, Phong Bính Thần gọi điện về. kìm được than phiền với , kêu ca hồi. kiên nhẫn an ủi , rằng thời gian nữa Hùng Thịnh đổi chủ. Thuần Khiết vội nắm lấy cơ hội đó, hỏi : “ muốn thu mua Hùng Thịnh sao?”.



      cũng giấu giếm: “Là người bạn của ”.



      Thuần Khiết bán tín bán nghi: “ sao?”.

      “Dĩ nhiên!”. muốn đến chuyện kinh doanh, liền hỏi: “Em ngắm được thứ gì của Cartier?”.



      “Chẳng ngắm được thứ gì, chỉ xem thôi”.



      thể nào!”.



      “Vì sao?”.



      “Em phải là người chỉ thích xem”.



      “Thế em là kiểu người nào?”. Thuần Khiết nhịn được cười.



      “Là người luôn có mục đích ràng”.



      Thuần Khiết nghe vậy kìm được thở dài, cuối cùng cho nghe chuyện hôn lễ của Tiểu Châu. Phong Bính Thần cười: “ cứ tưởng là chuyện gì to tát, nếu em biết tặng gì cứ giao cho giải quyết ”.



      định tặng gì?”.



      “Tạm thời chưa nghĩ ra, có điều đến lúc đó em biết”.



      “Hôn lễ vào dịp Quốc khánh, ngày kia em sang đó, còn thời gian nữa”.



      “Yên tâm ! Nhất định quà được mang tới đúng ngày”.



      “Nếu cũng có thể về đúng ngày càng tốt”.



      “Nhớ à?”. Tiếng cười của Phong Bính Thần ấm áp hơn.



      Thuần Khiết cười tiếng rồi : “Thôi xin! Lần này em làm phù dâu. Nếu về kịp em đành phải tìm người khác..



      “Em dám?”. Phong Bính Thần quát trong điện thoại.



      “Em cũng bất đắc dĩ thôi mà”. Thuần Khiết vờ ra vẻ khó xử: “Trừ phi về kịp”.



      “Được!”.



      trả lời rất dứt khoát, khỏi khiến Thuần Khiết nghi ngờ: “ sao? Nhưng chẳng phải là phải ở lại mấy hôm sao?”.



      khẽ cười và : “Chuyện gì cũng có nặng mà!”.



      Thuần Khiết nghe mà thấy như lòng nở hoa, thiếu những lời đường mật ngọt ngào.



      Nhận được lời hứa của Phong Bính Thần, vô cùng vui sướng, sắp xếp hành lí đến thành phố A.



      Thuần Khiết chưa làm phù dâu bao giờ, tưởng rằng trách nhiệm nặng nề, sau khi đến nơi mới biết mọi chuyện lặt vặt được sắp xếp ổn thỏa, váy cưới, lễ phục, trang sức của dâu đều được chọn xong. lúc sau Tường Vi cũng đến. Hai người cùng tham quan phòng cưới, váy cưới và các loại trang sức, hết lời khen ngợi, chúc mừng.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Buổi tối Tiểu Châu cùng họ đến khách sạn nghỉ, cùng xem lễ phục mà cả hai chuẩn bị cho hôn lễ, cảm thấy rất thỏa đáng, sang trọng nhưng khoa trương. Tiểu Châu hỏi về phù rể của họ. Mặc dù Tường Vi có nhiều bạn nam nhưng có ai là đặc biệt vừa ý, quyết định mình, chờ dâu tặng cho người. Mặc dù Thuần Khiết có người nhưng phải đúng hôn lễ mới có thể đến được. Tiểu Châu biết làm thế nào, đành phải gọi điện cho Vu Liêm, bảo giải quyết.

       

      Sau đó Tường Vi lấy quà mừng, là đôi hoa tai kim cương vô cùng đẹp đẽ, tinh xảo, ngoài ra còn có đôi khuy áo tặng cho chú rể. Thuần Khiết vội bày tỏ quà của mình do nửa còn lại của mình chuấn bị, còn về việc rốt cuộc là quà gì bản thân cũng biết. May mà họ chơi với nhau nhiều năm, hề chú trọng đến những thứ bên ngoài nên cũng hỏi đến cùng. Ba người tâm đến tận gần sáng, cuối cùng vì sợ thức đêm ảnh hưởng đến nhan sắc, bọn họ phải ép buộc dâu tương lai tràn đầy hưng phấn mới chịu ngủ.

      Ngày hôm sau, các nhân vật chính đều phải diễn tập. Họ đến lễ đường, những người khác cũng đến đủ cả. Người ở công ti tổ chức hôn lễ giảng giải nghi thức với bố mẹ hai bên, bên cạnh là ba chàng trai complet chỉnh tề. Thấy dâu đến, mọi người cùng ngẩng đầu nhìn.

       

      Thuần Khiết nhìn thấy khuôn mặt như từng quen trong đám đông xa lạ ấy. Liếc mắt nhìn qua, kìm được dừng lại nhìn. Đối phương cũng nhìn , bốn mắt nhìn nhau, đột nhiên ý nghĩ lóe lên, nhớ ra người này chính là Vu Chấn.

       

      Điều này khiến khỏi sững sờ.

       

      Vu Chấn cũng sững người. Hôm ấy ở nhà họ Chân có lẽ là ngày mà cả đời này ta khó có thể quên được, vì thế ấn tượng vô cùng sâu sắc với . Hai người đều ngờ còn có thể gặp lại nhau, khỏi cảm thấy khó xử.

       

      Vu Liêm nhiệt tình đón tiếp bạn thân của vợ, giới thiệu họ với mọi người. ra Vu Liêm là con trai chú họ của Vu Chấn, phù rể khác cũng là con nhà họ hàng, vừa tròn mười tám tuổi, khôi ngô, trắng trẻo, chưa đỏ mặt. Tường Vi rất thích trêu các cậu bé nên lập tức tuyên bố chọn cậu ta.

       

      Vậy là Thuần Khiết đành phải ghép đôi với Vu Chấn. Hai người đều nhắc đến chuyện xem mặt, chỉ coi như lần đầu gặp mặt, còn trịnh trọng bắt tay nhau.

       

      Sau hôm ấy, Vu Chấn cũng lén nghe ngóng về Phong Bính Thần. Nhưng trong giới ai nghe đến nhân vật này khiến ta càng kiên định với phán đoán của mình. Chắc chắn tay họ Phong khoác lác, tiếc vì thể vạch mặt ta, ngờ còn có thể có cơ hội để làm điều đó.

       

      Nhân lúc đứng nghỉ ta hỏi Thuần Khiết: “Sao bạn trai của cùng ?”.

       

      ấy bận chút việc, ở Mĩ’.

       

      “Nếu là tôi, chuyện quan trọng đến đâu cũng phải gác sang bên, vị trí này sao có thể để người khác thay thế được? Xem ra hình như ta bận tâm đến lắm, ha ha”. ta dùng giọng điệu giống như đùa.

       

      Thuần Khiết cười, đáp lại ta: “Ngày mai ấy có mặt, dù sao bây giờ chỉ là diễn tập thôi mà”.

       

      “Ha ha. Bộ phim mà ta đầu tư chiếu chưa? Để tôi đến rạp chiếu phim thưởng thức”.

       

      “Dịp Quốc khánh chiếu ở tất cả các rạp trong cả nước! Sau hôn lễ có thể xem”.

      “Tên là gì?”.

      “Thiên ngoại lai khách

       

      “Bộ phim Tiêu ức Sơn đóng vai chính?”.

       

      “Vâng”.

       

      Vu Chấn nữa, im lặng lúc, lại hỏi: “Rốt cuộc ta làm nghề gì?”.

       

      “Kinh doanh”.

       

      Vu Chấn bị câu trả lời ngắn gọn của chặn họng. Cuộc chuyện kết thúc ở đó.

       

      Tối hôm ấy về khách sạn, Thuần Khiết gọi điện thoại cho Phong Bính Thần, xác nhận hành trình của . Nhưng thể liên lạc được khiến rất bực tức, lại có chút lo lắng. Còn về Phong Bính Thần, tối hôm trước hai bạn thân tra hỏi rất kĩ. Những gì nên Thuần Khiết hết rồi. Tường Vi đoán chắc chắn máy bay, vì thế mới liên lạc được. Thuần Khiết an tâm hơn chút nhưng rất khuya mới ngủ được.

       

      Ngày hôm sau là ngày trọng đại, mới sáng sớm bị Tường Vi đánh thức, bắt xe đến chỗ ở của Tiểu Châu. đường tiếp tục gọi điện cho Phong Bính Thần, vẫn liên lạc được, bồng thấy lòng như lửa đốt. Tường Vi an ủi , dù sao cũng có người thay thế. Cho dù Phong Bính Thần về kịp cũng làm lỡ chuyện. ấy biết vì Vu Chấn nên Thuần Khiết mới càng lo lắng hơn. Hôm qua rồi, nếu Phong Bính Thần đến chẳng phải là thua ta sao.

       

      Đến chỗ ở của Tiểu Châu, thợ trang điểm đưa trợ lí tới, chuẩn bị trang điểm cho dâu. Nhìn thấy họ, Tiểu Châu lập tức đứng dậy: “Thuần Khiết, điện thoại của cậu liên lạc được”.

       

      “Bởi vì ấy liên tục gọi điện cho người khác”. Tường Vi mỉm cười đặt va li xuống.

       

      “Quà cậu tặng sáng hôm nay được mang tới”.

       

      “Ở đâu?”. Tường Vi hỏi.

       

      bàn tong điểm”.

       

      “Người đâu?”. Thuần Khiết tưởng Phong Bính Thần mang đến, háo hức hỏi.

       

      “Ai?”.

       

      “Người mang quà đến”.

       

      từ lâu rồi. Món quà này quá quý giá, mình biết có nên nhận ?”.

      Thuần Khiết rất tò mò, tạm thời gác Phong Bính Thần sang bên để xem quà. Là đôi đồng hồ đeo tay nạm kim cương của Cartier, kiểu dáng kinh điển, đẹp đẽ, sang trọng. Các loại hóa đơn, giấy tờ đều được gửi đến, Tường Vi nhìn giá mà khỏi há mồm. Thuần Khiết nhịn được cười, hài lòng với món quà này hơn cả mong đợi, so với phong cách của quá xa hoa. Nhưng đây là phong cách của Phong Bính Thần, chẳng qua chỉ là chuyện như con thỏ, cần phải kinh ngạc.

       

      hộp quà có viết Thuần Khiết mua tặng. Tiểu Châu biết hề biết chuyện này. Mặc dù sớm bày tỏ bận tâm họ tặng cái gì nhưng món quà lớn thế này vẫn khiến ấy động lòng, kìm được hôn vào má Thuần Khiết và : “Bạn quý, cậu hào phóng”.

       

      Thuần Khiết khỏi bật cười, vồ vào mặt ấy, vẫn chưa kịp bồng nhiên Tường Vi quay đầu sang, đặt tay lên vai : “ với cậu nhé Thuần Khiết, vốn dĩ mình còn nghi ngờ chàng họ Phong này. Bây giờ xem ra quả thực ta hề tầm thường”. Câu ấy khiến mọi người bật cười.

       

      Lúc ấy thợ trang điểm nhắc nhở họ: “Nếu trang điểm e là kịp đâu”. Thế là ba người vội vàng ngồi xuống trang điểm, làm tóc, thay lễ phục, trang điểm xong lên xe đến nhà thờ.

       

      Món quà này đến đúng hẹn giống như cho Thuần Khiết viên thuốc an thần. biết Phong Bính Thần vốn rất bí , luôn làm cho người khác bất ngờ, vì thế lấy lại bình tĩnh, tắt điện thoại, tĩnh tâm chờ đợi.

       

      Nghi lễ sắp bắt đầu mà vẫn chưa đến. Người dẫn chương trình nhanh chóng bảo Vu Chấn chuẩn bị. ta sung sướng với Thuần Khiết: “Xem ra người thay thế như tôi phải đóng vai chính rồi”.

       

      Thuần Khiết ngẩng đầu nhìn đồng hồ: “Van còn ba phút”.

       

      còn tin vào kì tích sao?”.

       

      “Ba phút có thể xảy ra rất nhiều chuyện”.

       

      tin ta như vậy sao?”.

       

      “Hơn cả tin bản thân tôi”.

       

      Vu Chấn tức đến phát cười, tỏ vẻ giống như xem kịch: “Vậy tôi mở to mắt để nhìn”.

       

      Bên ngoài Thuần Khiết tỏ ra bình tĩnh, thực ra trong lòng rất căng thẳng, nhìn thời gian trôi qua, sắp đến giờ rồi. Vu Chấn khẽ ho tiếng, chỉnh lại trang phục, cà vạt, chuẩn bị ra, liếc nhìn rồi : “Nếu phải hôn lễ của em tôi cũng thèm làm cái chức phù rể này...”.

       

      “Thế phiền nữa!”. Bỗng nhiên sau lưng có giọng lạnh lùng ngắt lời ta.

       

      Thuần Khiết nghe thấy giọng ấy, trái tim căng lên vì lo lắng bỗng chốc chùng xuống, ngay cả chân cũng nhũn ra. May mà Phong Bính Thần kịp thời giơ tay ôm eo .

       

      Vu Chấn thấy vậy khỏi bật cười: “ Phong, nghe ở Mĩ. Chúng tôi còn tưởng kịp dự hôn lễ?”.

       

      “May mà chưa muộn”.

       

      đáp chuyến bay quốc tế nào vậy?”.

       

      “Tôi tự lái máy bay đến”.

       

      “Sặc”. Vu Chấn suýt chút nữa sặc nước bọt: “Lái máy bay từ Mĩ về?”.

       

      “Đầu tiên máy bay riêng đến thành phố Thánh , sau đó lái trực thăng sang đây, hạ cánh nóc tòa nhà đối diện”.

       

      Vu Chấn phục sát đất, ngây người lúc, lập tức biết điều bỏ .

       

      Thuần Khiết ngẩng đầu nhìn , chưa nhận được nụ hôn nồng cháy. Đến tận khi người dẫn chương trình tuyên bố dâu chú rể vào hội trường, Phong Bính Thần mới buông ra, thay chỉnh lại tóc và : “Em đẹp”.

       

      Thuần Khiết lườm với ánh mắt vừa giận vừa mừng, có rất nhiều điều muốn nhưng có thời gian, vội khoác tay ra. Lúc họ sánh bước, lập tức thu hút ánh mắt của tất cả mọi người. Ở bất cứ trường hợp nào Phong Bính Thần cũng có thể lấn át nhân vật chính. Thuần Khiết quá quen với điều đó, tỏ ra hết sức bình tĩnh.

       

      chỉ quan tâm đến phản ứng của hai bạn thân, liếc nhìn khuôn mặt của Tiểu Châu và Tường Vi, ngạc nhiên phát vẻ mặt của họ vô cùng cổ quái, trong lòng khỏi sững sờ, vội liếc nhìn người đàn ông bên cạnh: complet sang trọng, đầu tóc chỉnh tề, tuấn tó khác người, có gì để chê cả. Vậy vì sao họ lại có biểu như vậy? dùng ánh mắt dò hỏi Tường Vi, khổ nỗi Tường Vi chỉ nhìn về phía Phong Bính Thần.

       

      Nghi lễ kết thúc, mọi người đến vườn hoa tham dự tiệc mừng. Bố mẹ dâu chú rể lần lượt phát biểu. Phong Bính Thần kìm được khẽ hỏi Thuần Khiết: “Quà chọn em hài lòng chứ?”.

       

      Thuần Khiết mỉm cười nhìn : “Hài lòng”.

       

      nhìn say đắm lúc rồi : “ hôm nay em rất đẹp”.

       

      Thuần Khiết có chút e thẹn, cúi mặt xuống rồi : “Cảm ơn, cũng rất đẹp trai”.

       

      rất muốn nhìn thấy em mặc váy cưới”.

       

      Thuần Khiết đứng thẳng lưng, nheo mắt nhìn : “ đùa?”.

       

      đấy, chuẩn bị nhẫn rồi”.

       

      á? Bao nhiêu tiền?”.

       

      Phong Bính Thần ngỡ ngàng: “Em có thể nghiêm túc chút được ?”.

       

      “Với điều kiện là hành vi của phải nghiêm túc chút. Đây là hôn lễ của bạn em”.

       

      “Yên tâm, cầu hôn ở đây”.

       

      “Thế được”. Thuần Khiết thở phào, bưng li champagne nhấp ngụm: “Em chỉ sợ làm ”.

       

      Phong Bính Thần bật cười, cầm tay , đặt lên đùi mình: “Có nhớ ?”.

      Thuần Khiết đỏ mặt: “ ở chồ đông người, chú ý hình tượng”. Phong Bính Thần những kín đáo mà còn đùa: “ thích nhìn dáng vẻ nghiêm túc của em lúc này”.

       

      Thuần Khiết hết cách với , đành phải nhìn sang chỗ khác, bắt gặp ánh mắt kì lạ của Tường Vi khi nhìn Phong Bính Thần, khẽ hỏi : “Trước đây gặp Tường Vi chưa?”.

       

      “Chưa”.

       

      chắc chứ?”.

       

      “Chắc”.

       

      “Kì lạ, thế vì sao ấy cứ nhìn ?”.

       

      là người của em mà”.

       

      Thuần Khiết tỏ vẻ nghi ngờ. Khi chú rể phát biểu xong, mọi người vỗ tay ầm ầm, cũng vỗ tay theo. Sau đó dâu chú rể nâng li chúc bạn bè, mời mọi người dùng bữa. Mọi người câu nệ nữa, bồng chốc khí trở nên vui tươi, thoải mái hơn. tìm cơ hội chính thức giới thiệu Phong Bính Thần. Tường Vi lập tức hỏi : “Tên tiếng của là Chage?”.

       

      “Đúng vậy”.

      từng đến nước ?”.

       

      sai”.

       

      “Biết đánh piano”.

       

      em sinh đôi chứ?”.

       

      ”.

       

      Sau khi nhận được câu trả lời khẳng định, và Tiểu Châu nhìn nhau, gật đầu, sau đó nhìn Thuần Khiết và : “ ấy chính là dép lê!”.

       

      Thuần Khiết sững người: “Cái gì?”.

       

      Phong Bính Thần cũng hiểu gì.

       

      “Cậu quên rồi sao? Hồi ấy ở London, bọn mình được mời đến quán bar tên là ‘Cat and Piano’ tham gia party. Cậu có việc gấp nên trước, còn bọn mình gặp chàng ‘dép lê’, chính là ấy! Tối hôm đó ấy thể tài năng chơi piano khiến tất cả các ở đó đều say đắm”. xong mới nhận ra trước mặt Phong Bính Thần, có chút ngượng ngùng, liền cười trừ.

       

      Tiểu Châu cũng cười: “Hai năm nay mồi đứa bọn mình ở nơi, thường xuyên nhắc đến ấy nữa. Trước đây mọi người cùng buôn chuyện, thường nhắc đến các chàng đẹp trai đều lấy ‘ chàng dép lê’ ra so sánh. ngờ và Thuần Khiết lại đến với nhau. Quả thực khiến người ta bất ngờ”.

       

      Phong Bính Thần sớm miễn dịch với những lời khen ngợi. Nhưng nghĩ đến việc họ là bạn của Thuần Khiết, vẫn tỏ ra vui mừng mỉm cười: “ ra chúng ta là bạn cũ, nhất thời nhận ra, ngại quá”.

       

      Thuần Khiết nghe những lời ấy, cuối cùng hiểu vì sao ánh mắt họ nhìn lại cổ quái như vậy. Nhưng sau đó lại nhớ tới chuyện khác, vội hỏi: “ như vậy hôm ấy lúc ăn cơm ở nhà em, chúng mình quen nhau ở London là ?”.

       

      Phong Bính Thần khỏi bật cười, cau mày với hai : “Các em nghe thấy , ấy hề nhớ tới ?”.

       

      “Bọn em cũng rất tò mò, rốt cuộc hai người quen nhau như thế nào?”.

       

      Thế là Phong Bính Thần kể lại chuyện hôm ấy: “Các em thấy ấy có to gan , dám bố thí cho tỉ phú”.

       

      Tường Vi cười ha ha: “Đây gọi là kẻ ngốc có phúc của kẻ ngốc!”.

       

      Tiểu Châu mỉm cười lắc đầu: “Tục ngữ hỏi thế gian tình ái là chi, chẳng qua là vỏ quýt dày có móng tay nhọn! Theo em thấy, bắt đầu từ khoảnh khắc ấy bố thí cho hạ gục rồi”.

       

      Phong Bính Thần vội gật đầu: “Em đúng lắm”.

       

      Thuần Khiết chỉ cười gì, trong lòng trào dâng niềm xúc động ấm áp.

       

      Sau khi hôn lễ kết thúc, dâu chú rể hưởng tuần trăng mật. Tường Vi chơi cùng họ hai ngày rồi cũng bay về làm. Thuần Khiết đưa Phong Bính Thần về nhà, Hứa Lam đón tiếp rất nhiệt tình.

       

      Lúc ấy họ chuyển đến nhà mới, đặc biệt để dành cho phòng ngủ rộng ở tầng, tiện cho họ về chơi. Từ khi có bạn trai là Phong Bính Thần, vị trí của ở trong nhà bồng chốc được nâng lên rất nhiều. Thuần Khiết cảm thấy vô cùng nhảm nhí. Nhưng cuộc sống bình yên và tình cảm ổn định khiến trở nên khoan dung, rất nhiều chuyện cũng tính toán nữa.

       

      ngày trước khi về thành phố Thánh , Thuần Khiết đưa Phong Bính Thần đến trường cũ của mình.

       

      Trường học khác xưa, đẹp hơn trước rất nhiều, trồng rất nhiều loại hoa và cây cảnh. Xung quanh các hiệu sách, quán internet và quán game mọc lên như nấm sau mưa. Hai người dắt tay nhau dạo trong trường. xa nhiều năm giờ quay về trường cũ, những hồi ức xưa cũ ùa về. Thuần Khiết ngừng kể cho nghe về thời học sinh của mình. Phong Bính Thần đều ghi nhớ lại. Dĩ nhiên cũng có cả Tiêu ức Sơn.

       

      ta nổi tiếng gần xa, ngay cả nữ sinh ở các trường khác cũng viết thư tình cho ta. ta cao gầy, tuấn tú, giống như mĩ nam trong truyện tranh. Trong cặp sách bao giờ có hộp bút, quyển sách nào hoàn chỉnh, trong ngăn bàn nhét đầy thư tình, đồ ăn vặt, các loại quà tặng, còn thường xuyên có người nhét nhầm thư tình vào ngăn bàn của . Ngón trỏ tay phải của ta lúc nào cũng quấn urgo màu trắng, thường xuyên vào lớp trước khi chuông kêu giây. Khi trả lời câu hỏi của giáo viên lúc nào cũng chỉ lặp lặp lại mấy câu: “Em biết”, “Quên rồi”, “Xin lỗi”...

       

      Nghĩ đến những chuyện này, Thuần Khiết khỏi trầm ngâm.

       

      Phong Bính Thần quan sát nét mặt, gần như đoán được nghĩ gì nhưng làm phiền . Mồi người đều có kí ức của riêng mình. Đó là quá khứ thể tham gia, khó tránh khỏi có chút nuối tiếc. Kể ra cũng lạ, hề ghen với người bạn trai chính thức của mà lại bận tâm đến Tiêu ức Sơn. Tiếng chuông vang lên, học sinh ùa ra khỏi lớp như đàn ong vỡ tổ. Họ cũng theo đám đông. Trước khi lên xe, Thuần Khiết quay đầu nhìn lần cuối. Đây là ánh mắt tạm biệt của người phụ nữ với thời thiếu nữ của mình, tạm biệt những năm tháng e lệ, tạm biệt mối tình đầu, cũng là tạm biệt thời thanh xuân của mình.

       

      ngả người vào cửa kính, ánh đèn bên đường hắt vào mặt . Cuối cùng im lặng của khiến Phong Bính Thần cảm thấy vui. lắc tay , tức giận : “Van còn nhớ đến tay họ Tiêu kia sao, đừng quá đáng quá...”.

       

      Thuần Khiết quay sang nhìn , giọng vô cùng nhàng, thậm chí có chút thương: “Ngốc à, em nhớ ”.

       

      Bình thường khi chuyện với người khác đều giữ vẻ cảnh giác, nhút nhát như thỏ, chưa bao giờ thả lỏng giống như lúc này. Nét mặt vừa tĩnh lặng vừa yên bình. Phong Bính Thần có thể cảm nhận được khác biệt của , lóp băng vô hình người bồng nhiên tan chảy, thay vào đó là ánh sáng của niềm hạnh phúc. Đôi mắt sáng cũng trở nên vô cùng dịu dàng, khiến toàn thân toát lên vẻ đẹp chưa từng có.

       

      sững người lúc rồi : “Nhớ cái gì?”.

      Thuần Khiết mỉm cười: “ biến thành con sâu , chui vào đầu em mà xem”.

       

      đâu phải là Tôn Ngộ ”.

       

      “Em tưởng còn thần thông quảng đại hơn cả Tôn Ngộ ?”.

       

      Phong Bính Thần mỉm cười.

       

      Thuần Khiết nắm tay , gục đầu vào vai , nhìn ra ngoài cửa, để mặc cho cảm xúc bay .

       

      chưa bao giờ nổi nóng với , chưa bao giờ cau có với , chưa từng làm chuyện gì tổn thương . Lúc nào cũng dí dỏm, cuốn hút, dịu dàng, nho nhã như vậy. Cho dù bị từ chối vẫn tỏ ra ân cần, chu đáo, phong độ ngời ngời. lại tự tin, bao dung, sâu sắc. Nếu trái tim của từng là đá băng lạnh lùng, vậy dịu dàng của giống như nước suối chảy qua khe núi, nước chảy đá mòn, nhu có thể khắc cương.

       

      chưa từng hứa hẹn với , cũng cần phải làm như vậy.

       

      Cuộc đời là chuyến rất dài. Nó có sức mạnh có thể khiến lời hứa biến thành trò cười hay lời dối. Vì thế cần những lời thề sắt son. Giữa họ chỉ có tự nhiên, thuận theo tự nhiên. Đây là cách mà thích. giàu có và thế mạnh của mà đưa mình vào thế yếu, từ đó sợ hãi già nua, xấu xí. chưa bao giờ nghĩ đến việc dùng thân thể để đổi lấy thứ gì. hiểu rất tuổi xuân là thứ dễ mất , có thời gian nhất định. Vì thế phải biết hưởng thụ.

       

      Nhờ có , học được cách làm thế nào để người. Đúng vậy, người là phải giống như , kìm nén, nhẫn nhịn, những lời tổn thương đối phương, làm hại đối phương. Lặng lẽ chờ đợi, thầm quan tâm, dang tay giúp đỡ khi đối phương cần, bao giờ rời xa.

       

      Kết cục xấu nhất mà có thể nghĩ đến về tình chẳng qua là hủy diệt. Nhưng chưa bao giờ tin cái gọi là kiếp sau. Chỉ cần cuộc sống vẫn tiếp tục, sinh mệnh vẫn còn, vậy ai có thể nhìn thấy tương lai. Có thể ngày mai họ xa nhau, có thể vĩnh viễn rời xa, ai mà biết được.

       

      vẫn chưa đủ tự tin, chưa yên tâm với bản thân, vì thế quyết định giao sinh mệnh cho . Đến khi nào mệt mỏi, thể gánh vác được mới thôi. Lúc ấy lấy lại tinh thần, bắt đầu lại. Bởi vì biết muốn nhìn thấy buổi sớm với tiếng chim hót líu lo phải trải qua rất nhiều đêm mộng dài.

      #ffff00;']The end

    4. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :