1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Ở Lại Nơi Này Cùng Anh – Thanh Sam Lạc Thác

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 24: Xin hãy lựa chọn
      Khi Hạng Tân Dương trở về nhà trời tối. Phòng khách chỉ bật ngọn đèn tường, Đường Lăng Lâm dựa vào chiếc sofa, với cốc rượu tay, trước mặt là chai rượu vang mở, tự chúc rượu cho mình. Rất ít khi thấy như thế này nên vội nhắc nhở: “Dạ dày em được uống rượu tùy tiện đâu”.

      “Cảm ơn quan tâm tới cái dạ dày của em, nhưng dường như lờ , cần biết trái tim em thế nào.” Đường Lăng Lâm giọng lười biếng: “Lại đây cùng uống với em cốc, em đoán chắc hôm nay cũng muốn mượn rượu giải sầu giống em”.

      Dĩ nhiên tâm trạng của Hạng Tân Dương lúc này rất tốt, sau khi Tạ Nam khỏi, vẫy taxi trở về quán cà phê lấy xe của mình, liếc nhìn vào bên trong Vu Mục Thành và kia khỏi. lái xe lòng vòng rất lâu khắp các con phố theo thói quen, đợi cho tâm trạng ổn định trở lại rồi mới về nhà. Ấy vậy mà Đường Lăng Lâm lại biết tâm trạng như thế khiến khỏi ngạc nhiên. chau mày: “Em muốn gì, Lăng Lâm?”.

      Đường Lăng Lâm giơ cốc lên: “Đừng ngạc nhiên, em rình mò đâu, cũng cần thiết phải làm như vậy. thần thánh hóa tình của mình như thế cũng giống như tình của Plato (1), em dĩ nhiên cần phải lo việc đưa ai đó vào khách sạn”.

      Hạng Tân Dương sầm mặt xuống, : “Nếu em uống nhiều rồi tắm rồi ngủ ”.

      Đường Lăng Lâm uống ngụm to, sau đó bỏ cốc rượu xuống, cầm chai rượu lên nhìn qua ánh đèn rồi lắc đầu : “ xem, còn hơn nửa chai, ràng là em vẫn còn biết kiềm chế. uống chuyện với em lúc”.

      Hạng Tân Dương bước đến cầm chai rượu tay đặt xuống bàn, rồi ngồi xuống bên cạnh, : “Lăng Lâm, chúng ta chắc chắn cần cuộc chuyện, nhưng hôm nay thích hợp lắm”.

      “Thế lúc nào mới thích hợp? Đợi khi nào Tạ Nam và bàn bạc xong chuyện quay lại với nhau mới đến thông báo cho em ư?” Đôi mắt nhìn thẳng vào , kéo dài giọng, “Nhìn thấy ấy lần nữa bị người ta bỏ rơi, có phải tiếc lắm ? quan tâm tới ấy như thế, ấy có cảm động ?”. “ như vậy Từ Yến đến tìm là theo ý của em à?”

      “Làm theo ý em? hỏi khó nghe thế? hổ là tưởng tượng em theo chiều hướng xấu nhất.” Đường Lăng Lâm cười lớn, “Em bị điên, tại sao lại phải ra chỉ thị cho ta với chồng mình rằng người cũ của bị rơi vào tình thế khốn đốn, đợi đến cứu trợ. Có điều ta tìm , là điều em có thể đoán được. biết vì mục đích gì, ta muốn được xem kịch hay của tất cả mọi người. Em cần tới tận nơi cũng có thể tưởng tượng được, khi với nét mặt ta biểu như thế nào”.

      ràng là em chuyện với ấy rồi.”

      “Đúng, mấy hôm trước em và ta có ăn cơm cùng nhau. ta vẫn như trước, luôn để tầm mắt rất cao, chỉ có điều mắt cao nhưng tay với lại thấp, nên những điều đạt được theo ý mình. đến Tạ Nam, ta cho em biết số thông tin rất hay. Dường như tình cũ của lại có bạn trai, điều kiện tốt lắm, theo giọng của Từ Yến Tạ Nam là nàng Lọ Lem chính gốc. vốn dĩ em có thể thở phào sung sướng cho rằng như vậy mọi người đều tránh khỏi mệt mỏi. Nhưng theo như ta , có người rất thích chàng bạn trai của Tạ Nam, hậu thuẫn cũng tương đối lớn, e rằng lần này Tạ Nam lại khólòng mà nắm bắt được rồi.”

      “Cuộc sống của ấy có liên quan gì tới em và Từ Yến, tại sao hai người cứ phải quan tâm đến đời tư của ấy như thế?”

      Đường Lăng Lâm cười, lạnh lùng : “Đừng lấy em và Từ Yến ra để . Nếu phải vì , em bao giờ để ý đến cái chủ đề vô nghĩa ai là Lọ Lem ai là hoàng tử kia. Hơn nữa, cái người còn quan tâm đến cuộc sống của người khác hơn cả Từ Yến chẳng phải là đức ông chồng của em sao?”.

      Hạng Tân Dương im lặng.

      “Lúc kể chuyện, Từ Yến giọng vui vẻ lắm, còn em nghe mà buồn phiền, em dường như có thể đoán ra ngay sau khi nghe những tin này nghĩ và làm gì, phải vội vàng chạy an ủi nàng hay sao? xem, có đúng như em nghĩ ?”

      phải em luôn cho rằng những suy đoán của mình về hành tung của luôn rất chuẩn xác ư? Nhưng theo như em thấy, có thể mang cái gì ra để níu kéo, để an ủi ấy?” Hạng Tân Dương nhướng mày, nhếch môi cười gằn, “ chẳng qua cũng chỉ là thằng từng phụ ấy mà thôi, thằng đàn ông có vợ, thể trách ai, chỉ cố gắng gây phiền phức cho ấy. Nếuem cứ muốn với những điều này, nghĩ nên thôi , chẳng có ý nghĩa gì cả”.

      “Cuối cùng cũng nhận ra, chỉ vì nỗi bất hạnh của ấy mà trút cơn giận lên em. buồn cười, em đâu phải là Thượng đế vạn năng, có thể thu xếp cho ấy cuộc sống tốt đẹp, nhân tiện giải thoát cho ... và em.” Đường Lăng Lâm cầm chiếc cốc lên uống cạn rồi đưa tay với chai rượu toan rót hết, Hạng Tân Dương giữ lấy tay ngăn lại.

      “Đừng uống nữa, sao em lại đấu với sức khỏe của mình như vậy.”

      “Đau dạ dày còn dễ chịu hơn đau tim, đây là kinh nghiệm của em, có tin ?”

      rất xin lỗi, để em phải khổ sở thế này, nhưng và Tạ Nam thực có gì.”

      “Đương nhiên, trong mắt hai người đều có gì, nhưng theo tình thế này, có gì rất nhanh thôi. Ai bảo cứ luôn cho rằng mình ấy, mà em lại luôn cho rằng mình ?”

      “Ai trong chúng ta cũng có cái quyền cố mang tình của mình đến cho người khác, rồi bắt họ phải mình như thế.” Đường Lăng Lâm bị kích động mạnh bởi câu này của , liền hỏi lại: “ trách em đem tình của mình và cuộc hôn nhân này cho , giờ đáng đời vì lựa chọn ấy ư?”.

      “Lăng Lâm, chúng ta biết nhau từ , em luôn phóng khoáng và độc lập, mọi người đều công nhận em giỏi giang thông minh, quyết đoán, giải quyết mọi việc ràng hơn . Cuộc hôn nhân của chúng ta tuy phải là lựa chọn của , nhưng thừa nhận phải do em ép, có thể , em cho cơ hội, để đóng góp được chút gì đó cho gia đình. Chỉ là quả thực xin lỗi, những năm qua khiến em thiệt thòi nhiều rồi, vốn dĩ em có thể có những lựa chọn tốt hơn. Em quá nhường nhịn , có quyền để em tiếp tục phải như vậy nữa.”

      Tay Đường Lăng Lâm khẽ co lại trong bàn tay , quay đầu nhìn , hỏi: “ muốn gì?”.

      “Em cần phải vừa hận vừa bao dung cho , biết mình tốt, đáp ứng được các cầu của em, dù sao chúng ta cũng vẫn còn trẻ, bây giờ bắt đầu lại có lẽ tốt hơn cho cả hai...”

      Sắc mặt của Đường Lăng Lâm đanh lại, khóe miệng nhếch lên nụ cười sắc lạnh: “ nhàng, nếunhư em nhầm bây giờ cần được giải thoát khỏi em”.

      Thần thái của Hạng Tân Dương cũng bình tĩnh tới mức gần như lạnh lùng: “ giải thoát này phải chỉ riêng cho mình , Lăng Lâm”.

      Đường Lăng Lâm đột nhiên co tay lại, chai rượu đột ngột đổ nghiêng, kêu lanh canh tiếng bàn trà, sau đó rơi xuống chiếc thảm lông cừu dưới sàn, hai người cũng chẳng buồn cúi xuống nhặt nó lên, cứ để rượu thấm đầy ra tấm thảm, khí căn phòng bồng chốc nồng nặc mùi rượu.

      Đường Lăng Lâm cười gằn tiếng, “Rất tốt, mấy năm nay công ty của bố ổn định trở lại, phát triển tương đối tốt, cảm thấy đủ để điều kiện với em rồi phải . Ly hôn ư?”. nghiêng đầu nghĩ ngợi, “Cũng phải là thể, điều kiện của em rất đơn giản, tay trắng ra khỏi nhà, tất cả những cổ phần của nhà lấy từ công ty của bố em đều phải chuyển hết sang tên em”.

      bỏ hết những gì của cá nhân , nhưng những cổ phần hai nhà giao ước, em có gần 20% cổ phần của công ty bố , em biết thể đáp ứng được điều kiện tiếp theo.” “E rằng lựa chọn. cần em phải nhắc cũng biết, tất cả những gì nhà họ Hạng có bây giờ đều do hiệp nghị bảy năm về trước.”

      luôn cảm kích em và bố em, nhưng...”

      nhưng gì nữa, em để ý việc ai tìm mình để bàn bạc cầu cho thỏa đáng, dù là bố hay là vị nữ thánh vẫn nằm trong trái tim kia.”

      “Xin đừng lôi Tạ Nam vào việc này, quyết định của chẳng liên quan gì đến ấy.”

      Đường Lăng Lâm lạnh lùng, : “ sao? ấy vẫn chưa bị người tại bỏ rơi mà vội nuôi hy vọng giải phóng bản thân rồi, chẳng nhẽ ghét cuộc hôn nhân này tới mức thể chấp nhận danh phận nữa sao?”.

      hy vọng em suy nghĩ nghiêm túc chút, cứ tiếp tục mối quan hệ của chúng ta tại chỉ làm tổn thương em mà thôi.”

      “Bây giờ em cho , việc này mà bàn với luật sư của em, cần em phải cũng biết là ông ta đưa ra điều kiện, em để ông ta lấy lại toàn bộ chừa xu. Em đồng ý trả tự do cho , để trắng tay, sau đó xem đoạt lại tình từ tay ngườiđàn ông điều kiện tốt kia như thế nào, em đoán có nhiều thứ hay để xem đấy.”

      “Chúng ta nhất quyết phải đến bước đó sao? Như vậy chẳng tốt cho ai cả.”

      “Trước kia em luôn cho rằng lương thiện, nhưng chẳng phát ra được mặt tốt của . bày trước mắt em nỗi đau thương lớn nhất của mình, xin hỏi còn cái gì tốt đẹp hơn thế nữa ? Em luôn nhường nhịn , dường như thương hại em mà cho rằng em chỉ là thứ đồ dễ bị chà đạp ư, chúng ta cứ chờ xem.”

      Rất nhanh sau đó, Hạng Tân Dương hiểu được câu “chờ xem” của Đường Lăng Lâm có nghĩa là gì.

      Ngày hôm sau, trai đến văn phòng tìm, Hạng Tân Hải hỏi thẳng vấn đề, cuối cùng muốn làm gì. chau mày: “ à, Lăng Lâm gì với rồi?”.

      “Thím ấy còn có thể gì nào?” Hạng Tân Hải giọng khó chịu: “Thím ấy rất giữ ý, chỉ gọi điện tìm có việc, rồi đưa hiệp nghị hợp tác ban đầu của hai nhà cho xem. hỏi thím ấy mang những cái đó ra làm gì thím ấy bảo hỏi thẳng chú. Hai chú thím lại cãi nhau à?”.

      Hạng Tân Dương ngập ngừng giây lát rồi quyết địnhnói: “Em muốn ly hôn”.

      Hạng Tân Hải hít hơi dài, : “Thím ấy vừa từ chi nhánh công ty trở về vì chú, yên lành, sao chú lại có suy nghĩ như thế”.

      “Nếu có thể tiếp tục em những lời này.”

      “Đường Lăng Lâm quả rất ghê gớm và hách dịch, nhưng chú cũng phải thừa nhận rằng mấy năm qua thím ấy thực tốt với chú. chỉ thấy đợt Tết là hai người cãi nhau, chú có biết lúc đó thím ấy lo cho chú thế nào , thím ấy điên loạn gọi điện khắp nơi để tìm chú.”

      Hạng Tân Dương giọng buồn bã: “ à, em cảm thấy mình có lỗi với ấy, nếu cứ tiếp tục chỉ ngày càng ép ấy đến mức biến thành bà vợ luôn ôm hận oán thán trách móc mà thôi”.

      “Đừng lấy điều đó ra với , Tân Dương. người đàn ông nếu có thành ý muốn tiếp tục sống với vợ mình vợ ta dù có thiếu lý trí đến mấy cũng như vậy. Chú cho biết, chú có người đàn bà khác rồi phải ?”

      Hạng Tân Dương giọng phiền não: “ cho rằngem cần thiết phải dối người trong nhà ư? Em đấy. Trước kia em nghĩ, em ấy cũng sao, dù gì ấy cũng em, hai người đều cho rằng tình quan trọng, cùng có mục tiêu, cùng nhau sống qua ngày, điều đó có thể tiếp tục. Nhưng tình hình tại như vậy, ấy đột nhiên em, lại cầu em cũng phải ấy như ấy em, bảo em phải làm thế nào?”.

      Hạng Tân Hải có vẻ hiểu, hỏi lại: “ phải chú đâu, nhưng Tân Dương, phải dồ người mình cùng sống với mình có thể rất khó, nhưng nếu như Lăng Lâm chú, thế có vấn đề gì đâu”.

      Hạng Tân Dương thở dài, biết mình thể với trai cảm nhận thực lúc này, : “ cho rằng thông minh của Lăng Lâm lại để cho người khác dồ dành sao?”.

      Hạng Tân Hải rất Đường Lăng Lâm thông minh như thế nào, hỏi: “Chú dự tính như thế nào?”.

      “Em cố gắng chuyện với ấy, nếu có thể ly hôn trong hòa bình tốt.” Hạng Tân Dương đột ngột im lặng, trong lòng hiểu khả năng xảy ra điều đó là rất ít.

      Quả nhiên, Hạng Tân Hải : “Thế chú đọc kỹ bản giao ước giữa hai nhà sao?”. Hạng Tân Dương lắc đầu, lúc ấy buồn chán nên cũng chẳng có tâm trạng nào xem thứ đó, đến khi công ty của bố vượt qua được cửa ải khó khăn, cũng muốn giở ra xem lại nữa.

      “Giao ước do và bố ký sau khi mời luật sư xem xét kỹ càng, nó có gì ghê gớm lắm nhưng có điều khoản bổ sung, nếu giải phóng hợp đồng, tách cổ phần hai nhà bên họ Đường có quyền ưu tiên được mua lại công

      ty.”

      Hạng Tân Dương biết Đường Lăng Lâm trong thời gian học đại học, ngoài chuyên ngành quản lý còn học thêm chuyên ngành luật, thường chuyện với cố vấn luật sư và các chuyên viên tư vấn luật cách rất sắc sảo và kín kẽ. nghĩ với những điều kiện đưa ra chắc chắn đảm bảo quyền lợi cho gia đình ở mức tốt nhất, nghĩ lại những lời với mình tối qua điều kiện chắc chắn còn ghê gớm hơn những gì trai nhìn thấy trong giao ước, giờ ra e rằng cơn giận của Hạng Tân Hải còn lớn hơn. Bây giờ cũng còn sợ trai như hồi nữa, có điều sau khi biết trai quản công ty nữa mà chỉ nhận chân đại lý cho mấy thương hiệu về xây dựng, tiền kiếm được ít nhưng tâm trạng luôn luôn thoải mái, luôn tỏ ra hối hận với cha và bản thân, luôn tỏ ra căng thẳng với công việc ở công ty nênanh muốn thẳng để trai lo lắng thêm.

      “Đẻ em bàn lại với luật sư rồi tính.”

      khuyên chú nên bỏ cái suy nghĩ đó , Lăng Lâm mới tìm mà chưa tìm đến chồ bố chắc chắn còn để cho chú đường lui, ràng thím ấy chưa muốn ly hôn. vốn dĩ có tư cách can thiệp vào đời tư của chú, nhưng tình trạng sức khỏe của bố giờ chú cũng , hơn nữa làm thằng đàn ông đến tầm tuổi như chú rồi mà vẫn muốn đến hai chữ đương, nếu phải xa xỉ cũng ngờ nghệch quá.”

      Hạng Tân Dương cười, : “ đến tình , à, em vẫn nhớ từng với em câu”.

      Hạng Tân Hải cười khổ sở, : “ còn có thể có câu nào để chú nhớ đến tận bây giờ?”.

      trò chơi tình thứ gây nghiện, phải bị lần mới có khả năng miễn dịch với nó.” Hạng Tân Dương tiện tay giở tập tài liệu trước mặt, , “Có thể là đúng, nhưng nếu bị nhiễm nửa mà đột nhiên bị đứt đoạn sau đó lại muốn tiếp tục quả là điều đáng sợ. Tất cả những triệu chứng vẫn còn, chỉ có điều có được khả năng miễn dịch”.

      Hạng Tân Hải bật cười, nhưng ngay lập tức nhìn lại emtrai mình với vẻ đăm chiêu, dĩ nhiên còn nhớ khi câu đó, Hạng Tân Dương khẳng định cả đời từ chối miễn dịch khiến buồn cười, lại nén được tiếng thở dài.

      Sau này bao giờ còn nhìn thấy thần thái vui tươi đời nét mặt em trai nữa, luôn luôn là Hạng Tân Dương với khuôn mặt trầm tư, xử lý công việc có trước có sau, giọng lãnh đạm và ngắn gọn. Đứa em trai luôn thích làm theo ý mình của trưởng thành, hơn thế còn đảm nhiệm gánh nặng gia đình. Trong thời gian, luôn có chút ngần ngại với điều xảy ra mà cho rằng đó là lẽ đương nhiên ấy, dấu chấm hỏi trong đầu ngày càng lớn hơn.

      lẽ chú vẫn luôn nhớ Tạ Nam?”

      Nghe tới cái tên này, Hạng Tân Dương ngẩng đầu lên, : “ à, em nghĩ là lại nhớ cả tên ấy đâu”.

      Vốn dĩ Hạng Tân Hải còn nhớ tên của Tạ Nam. Nhưng hồi năm ngoái, lần gặp .

      Khi đó vào giữa hè, lái xe đến khu bán vật liệu xây dựng, ở đó có cửa hàng tương đối lớn, làm đại lý cho bên vật liệu đá. Lúc vào cửa hàng thấy trẻ nghe nhân viên bán hàng giới thiệu vềcác loại đá lát, định thẳng vào trong văn phòng, bất chợt chững lại, từ góc nhìn của , lên với cái cằm nhọn và khuôn mặt thanh tú, những ngón tay thon dài sờ thử chất liệu đá lát cách rất chăm chú, nhìn kỹ mới nhận ra đó chính là bạn cũ của em trai mình.

      mới chỉ gặp lần nên nhớ tên , nhưng nhìn thấy ảnh bàn làm việc và trong phòng riêng của em trai nhiều lần nên vẫn nhớ khuôn mặt ấy.

      Hạng Tân Hải có ý muốn chào hỏi nên thẳng vào phía trong rồi ngồi xuống, cách tấm rèm vẫn nghe tiếng : “ phải là bên các nhận đưa hàng đến tận nơi à?”.

      “Chỗ chúng tôi chỉ miễn phí gia công cắt theo cầu của khách, nếu như với số lượng lớn, chúng tôi có thể đưa hàng tới tận nơi, chỉ mua có hai tấm đá, vậy phiền mang ra taxi hộ ạ.”

      Tạ Nam cười : “Các đưa hàng, tôi định mang lên xe bus đây”.

      Nhân viên bán hàng cũng cười theo: “Hai tấm đá lát này nặng đấy, tin thử , tốt nhất nên gọi taxi”.

      đưa tay nhấc thử, quả rất nặng nên khẽ chaumày và quyết định thử nữa: “E rằng tôi muốn mang tới cổng để đón taxi cũng khó khăn lắm rồi, thôi, các cứ cắt , đợi lát nữa tôi đến lấy, tôi còn phải qua bên kia xem bồn giặt và chổi lau”.

      Tạ Nam ra khỏi cửa hàng, Hạng Tân Hải mới đến nhìn vào chữ ký ở đơn đặt hàng của : Tạ Nam. Dĩ nhiên em trai chỉ lần nhắc tới cái tên này. biết gần đây ấy thế nào, có điều người con phải mình tới đây đặt mặt hàng nặng như thế, có lẽ vẫn chưa kết hôn, cũng có thể còn chưa có bạn trai. dặn dò nhân viên lát nữa mang hàng ra tận taxi giúp .

      Hạng Tân Hải thầm nghĩ dù gì cũng là người cũ của em trai, tiền nhận rồi trả lại được, thôi chỉ đành giúp được có vậy.

      Nhưng nghĩ lại những điều Hạng Tân Dương vừa , rồi nhìn thần thái của em trai mình, Hạng Tân Hải nghĩ, bé họ Tạ đó dường như chỉ là quá khứ.

      “Bởi vì chú về và gặp lại ấy nên mới có suy nghĩ muốn ly hôn với Lăng Lâm ư?”

      , cách của và Lăng Lâm giống hệt nhau. Em phải thế nào hai người mới hiểu rằng việc này liên quan gì tới ấy, ấy giờ có bạn trai rồi.” đến Tạ Nam, nét mặt Hạng Tân Dương thoáng buồn. Hạng Tân Hải có thể biết rằng, khi nhìn thấy vẻ mặt này của Hạng Tân Dương, Đường Lăng Lâm nổi giận như thế nào, bèn thở dài : “Tân Dương, chú thể liên quan là liên quan được, có thể đoán ra Lăng Lâm cũng có thể làm như thế. Việc em muốn lôi ấy vào chuyện, e rằng cũng chẳng phải do em quyết định nữa rồi. Nếu ấy có bạn trai, em hãy vì ấy, chỉ khuyên em nên bỏ cái suy nghĩ muốn ly hôn ”.

      Vu Mục Thành tương đối hài lòng với những biểu của người mới đảm nhiệm chức vụ giám đốc bộ phận Cung ứng, Lý Kình Tùng. ta phải là người tốt nghiệp từ trường đại học danh tiếng, trước kia chỉ phục vụ cho doanh nghiệp trong thời gian dài nhưng những hạn chế về học lực đáng ngại. Sau khi đảm nhiệm chức vụ này, chỉ trong thời gian ngắn ta nắm được toàn bộ những việc liên quan đến cung ứng và vận chuyển trong công ty, điều mà Vu Mục Thành ngờ được chính là ta nắm vững kiến thức kỹ thuật, thậm chí còn giúp được cả việc xử lý số đơn đặt hàng của bên Thị trường, nắm bắt tốt việc phối họp giữa các khâu của các bộ phận, điều đó giảm bớt áp lực cho Vu Mục Thành rất nhiều. Vu Mục Thành cười : “Mọi người rất quan tâm tới việc riêng của tôi, tôi cảm ơn mọi người. Có điều, tôi có bạn , sau này thể lại cho tôi ôm thêm việc này nữa”.

      Giám đốc Triệu có vẻ rất ngại, ở công ty này cũng lâu, có mối quan hệ khá thân thiết với chị rể của Vu Mục Thành. Lần này để vay tiền ngân hàng cho khoản đầu tư xây dựng nhà xưởng giai đoạn hai, phải lui tới ngân hàng nhiều lần, công việc rất thuận lợi. hôm, phó giám đốc chi nhánh ngân hàng họ Hồ hỏi về tình hình của Vu Mục Thành. Vu Mục Thành có thói quen chuyện riêng với nhân viên của mình, nhưng chị Vu Mục Vân và rể Vượng Quân của nhiều lần về Vu Mục Thành mồi khi liên hệ với . chút nghĩ ngợi, vui vẻ đề nghị bên ngân hàng lưu ý tìm hộ phù hợp cho sếp của mình.

      Phó giám đốc Hồ nghe vậy giới thiệu ngay con của Chủ nhiệm Trương phụ trách bên ủy ban Cải cách và Phát triển của thành phố vừa du học ở Mỹ về, học lực cũng như ngoại hình và tính cách của đều rất đáng nể. vừa nghe cảm thấy đó là mối tốt, nên để ý và với Phó giám đốc Hồ mình là cấp dưới tiện ra mặt làm mối cho sếp, chi bằng hôm nào cùng ăn cơm, giới thiệu cho Vu Mục Thành tiệnhơn. ngờ chiêu này cũng chẳng thể lọt qua mắt của Vu Mục Thành.

      “Xin lỗi, Tổng giám đốc Vu, tôi ngờ bên Phó giám đốc Hồ lại có ý giới thiệu bạn cho .”

      Vu Mục Thành cũng định điều tra sâu việc này làm gì, hẹn Trương Gia Nghi và với rồi. Trương Gia Nghi hết sức thoải mái, hai người chuyện vô cùng vui vẻ, cũng có thế họ trở thành bạn. chỉ cười lớn mà : “ sao, sau này nếu kéo tôi ăn cơm với tôi tốt hơn, kẻo lại hỏng mất ý tốt của người ta”.

      Giám đốc Triệu vội gật đầu lia lịa, vừa ra lại việc này với Giám đốc Tiền, Giám đốc Tiền cười lớn: “ Triệu ơi là Triệu, thông minh là thế mà nghe bên bảo vệ họ buôn chuyện gì à?”.

      chuyện gì?”

      “Đợt tết Dương lịch Tổng giám đốc Vu đưa tới đây, họ có vẻ rất thân mật.”

      Giám đốc Triệu giọng phiền muộn: “Tôi đâu có biết, ôi, tôi lắm chuyện quá”.

      Giám đốc Tiền vỗ vai , : “ sao, Tổng giám đốc Vu để ý đâu”. Khó khăn lắm Vu Mục Thành mới lại được tan ca đúng giờ, dừng xe, nhìn thấy Tạ Nam cầm bình tưới cây trong vườn của mình. Mới hơn tháng mà mọi thứ đổi thay nhanh chóng. Hoa kim ngân và liễu leo phủ xanh um cả bờ rào, hoa hồng cũng kịp nhú vài nụ. Ảnh hoàng hôn chiếu xuống khiến cả khu vườn trở nên sinh động, còn vẻ hoang vu như ngày nào.

      Nhìn thấy , Tạ Nam đặt bình xuống, : “Hiếm có đấy, hôm nay về sớm thế”.

      Ảnh mặt trời chiếu lên khuôn mặt Tạ Nam những sắc vàng tuyệt đẹp. Gần đây Vu Mục Thành nghiêm chỉnh chấp hành đề nghị của Hứa Mạn, nếu ở nhà phải ép Tạ Nam chạy cùng mình, còn nếu có nhà, gọi xuống lầu chạy bộ, để ngồi lì chiếc sofa như trước nữa. Trời mưa, nhắc dùng đến máy chạy bộ, cứ duy trì như thế được hơn nửa tháng, giờ xem ra khí sắc của được cải thiện hơn nhiều.

      “Hình như em hoan nghênh về sớm hay sao ấy. Nhưng mà em cũng phải quen”, Vu Mục Thành cười : “Nhà xưởng mới sắp khởi công rồi, cuộc sống của cơ bản trở lại quỹ đạo ngay thôi”.

      “Thế tốt, về sớm chút có thể nấu cơm cho em ăn.”
      Vu Mục Thành cười lớn: “Em thẳng thắn đấy, thừa nhận là cơm nấu ngon hơn em nấu nhé”.

      Tạ Nam quả thực dám giành thế mạnh trong việc nấu nướng, nếu chỉ có mình, thường chỉ nấu nồi canh và số món nguội là được rồi, nhưng nếu so với Vu Mục Thành có thể bì được với . Theo lời khuyên của Cao Như Băng, mua cuốn sách hướng dẫn nấu ăn, nghiên cứu vào những lúc rảnh rỗi, rồi tranh thủ những khi chỉ có mình ở nhà đem ra thử nghiệm, có điều vẫn hơi hoảng sợ và tự tin lắm khi nghe tiếng chảo dầu sôi lên mồi khi bỏ rau vào.

      Hai người cùng lên lầu, Vu Mục Thành : “Hôm nào tìm người đưa chiếc dương cầm của em lên . Để ở gác xép ấy, bất kỳ lúc nào cũng có thể đàn được”.

      Chưa bàn với Tạ Nam tiếng, chủ động bảo thư ký mua về chiếc ti vi tinh thể lỏng và bàn viết, sau khi nhờ chị giúp việc theo giờ dọn dẹp gác xép, liền đặt chúng đó. Tạ Nam cảm thấy rất hài lòng, buổi tối ngồi ở đấy thường xuyên hơn, gian gác xép rất lớn, đặt đàn vào cũng vấn đề gì, nhưng Tạ Nam lại hơi ngập ngừng, muốn có thay đổi nào quá lớn nên trả lời : “Đẻ thời gian nữa rồi tính”.

      Sau khi vào nhà, Tạ Nam thay đồ, đeo tạp dề chuẩn bị làm cơm. Vu Mục Thành đứng ở cửa bếp nhìn thao tác cắt thái rồi cho rau vào chảo bằng vẻ tò mò và vui thích, buồn để ý đến xua đuổi của người . Cuối cùng Tạ Nam cũng bỏ được rau vào chảo, sau đó vội vàng lấy nắp vung làm bia đỡ tránh cho dầu khỏi bắn vào mình. Vu Mục Thành bồng nén nổi cười. Chuyển sang nấu món sau, còn thấy lật lật mấy trang sách dạy nấu ăn, nó như kích thích thói quen hay trêu chọc của .

      Như thế này tràn ngập khí gia đình, có lợi cho hòa bình giữa hai người và niềm vui lâu dài của họ. Tạ Nam quay đầu nhìn , nét mặt phảng phất nụ cười, nghĩ, điều mình lo lắng có lẽ qua rồi.

      Chú thích:
      (1) Tình của Plato: Tình về mặt tinh thần của nhà triết học phương Tây Plato, ông theo đuổi giao tiếp tâm linh, bài trừ nhục dục.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 26: Theo đuổi hay buông xuôi
      Lễ khởi công của công ty Thành Đạt kết thúc tốt đẹp, tiếp theo là tiệc rượu mời các quan khách đặt tại nhà hàng. Vu Mục Thành đương nhiên thể vắng mặt. Giám đốc bên đối tác thi công dự án vội vàng đưa vị khách đến giới thiệu với , vị khách ấy chính là Hạng Tân Dương, cuộc gặp bất ngờ này khiến hai người đều sững sờ.

      Vu Mục Thành còn nhớ rất cái ngày nhìn thấy Hạng Tân Dương đến tìm Tạ Nam khi lái xe về nhà. Lúc ấy, Tạ Nam tiễn Hạng Tân Dương ra về với tâm trạng buồn bã đau thương. Vô cùng thương cảm, quan sát cảnh tượng đó từ ban công nhà mình. Hạng Tân Dương cũng nhìn thấy trong quán cà phê. Ấy thế mà ngờ hai bên lại có cơ hội cùng hợp tác trong dự án như thế này. Hai người lịch bắt tay và hỏi thăm nhau vài câu rồi tự tìm chỗ ngồi xuống.

      Khách khứa hôm nay khá đông nên bầu khí vô cùng ồn ã náo nhiệt. Vu Mục Thành vốn uống rượu rất có hạn độ, nhưng hôm nay vì lịch với khách nên đãuống hơi nhiều, dù các giám đốc cấp dưới uống hộ mấy lần.

      Rồi cũng đến lúc tàn cuộc ra về, Vu Mục Thành cắt cử giám đốc bộ phận Thị trường, bộ phận Cung ứng và giám đốc bộ phận Hành chính đưa mấy vị khách vẫn còn nhã ý muốn chơi hát karaoke, còn bản thân chuếnh choáng nên quyết định ra bãi lái xe về nhà.

      “Tổng giám đốc Vu, trong tình cảnh này đừng nên tự lái xe.” Giám đốc bộ phận Cung ứng Lý Kình Tùng theo và , ta cũng uống đến mức mặt đỏ gay đỏ gắt, “Đe tôi gọi lái xe đưa về”.

      Vu Mục Thành cũng cảm thấy hơi rượu bốc lên làm đầu óc quay cuồng, gật gật đầu. Lý Kình Tùng trở vào tìm lái xe, còn Vu Mục Thành chậm rãi ra bãi gửi xe. Bất chợt, Hạng Tân Dương từ đâu xuất phía sau lưng , tiến lại và hỏi: “Tổng giám đốc Vu, sao chứ?”.

      Vu Mục Thành lãnh đạm: “Cảm ơn, tôi sao”.

      Hạng Tân Dương tiến đến chiếc Volvo của mình, nhấn điều khiển từ xa để mở cửa xe, tay đặt lên chốt cửa, bồng nhiên quay đầu lại, : “Mong hãy đối xử tốt với Tạ Nam”. Vu Mục Thành ngờ Hạng Tân Dương lại ra những lời này, nhướng mày ngạc nhiên nhìn chằm chằm Hạng Tân Dương: “Tổng giám đốc Hạng cảm thấy ra những lời vừa rồi là thừa hay sao?”.

      “Đúng là thừa, nhưng tôi thể khoanh tay ngồi yên khi thấy ấy đau khổ, nếu có ý định gặp mặt tìm hiểu người con khác, mong hãy chủ động cho ấy hiểu.”

      Vu Mục Thành chau mày: “Tôi ngờ Tổng giám đốc Hạng lại quan tâm đến đời sống riêng tư của tôi như vậy, có điều ai với là tôi tìm hiểu người khác”.

      Hạng Tân Dương cười nhạt: “Ai với tôi quan trọng. Nếu làm có gì phải sợ người khác động chạm. Nam Nam là chân thành và lương thiện, đáng để và được , nhưng ấy sẵn sàng để gặp mặt người con khác rồi đưa ra lựa chọn cho riêng mình, mong đừng phụ tấm lòng của ấy”.

      “Tạ Nam là người của tôi, tôi tin rằng mình biết cách đối xử với ấy như thế nào. Mong hãy tự lo liệu lấy việc nhà của mình, đừng có hơi chút lại đến làm phiền ấy.”

      “Điều đó là đương nhiên. Tôi cũng chẳng có quyền gì mà đến quấy nhiễu ấy, tôi cũng hứa với ấy nhưvậy rồi. Xin phép tôi trước.”

      Hạng Tân Dương mở cửa chiếc Volvo của mình, ngồi vào trong xe và kéo cửa kính lên, tiếng nhạc của bản piano Kỷ niệm tình vọng ra từ trong xe. Chiếc xe lướt qua trước mặt Vu Mục Thành, tiếng nhạc êm ái cũng trở nên xa dần.

      Lái xe đưa Vu Mục Thành về đến tiểu khu rồi tới nhà. bộ mấy bước về tòa nhà của mình, như nghĩ ngợi điều gì dừng bước quay đầu nhìn về phía căn hộ của Tạ Nam. Trong đó tối đen, nghĩ đến ban ngày với mình là có cuộc hẹn nên về muộn.

      Vu Mục Thành cầm chiếc áo comple tay về phía vườn nhà , thò tay mở chốt cửa sắt phía trong cửa và vào vườn. Dưới ánh sáng mờ ảo của ngọn đèn đường, nhìn thấy những hàng cây luống cỏ trong vườn mọc rất xanh tốt. Những đóa hoa hồng đỏ e ấp nở, dưới ánh trăng huyền ảo lại trở nên quyến rũ lạ thường. Hàng cây kim ngân vươn cao hơn hàng rào, bắt đầu trổ hoa.

      Tiện tay vứt chiếc áo lên mặt bàn tròn rồi ngồi xuống ghế, duỗi dài chân, mệt mỏi quan sát khung cảnh trước mắt, rồi lại ngừa mặt lên nhưng chỉ thấy mảnh trăng khuyết rải ánh sáng như gương xuống mảnh vườnnhỏ lơ lửng giữa bầu trời. Tự nhiên thèm khát hơi thuốc vào lúc này, bỏ thuốc từ hồi đại học rồi, tính đến nay được mười năm. Chẳng hiểu tại sao hôm nay bồng dưng lại có cảm giác đó.

      bao lâu, chiếc xe Citroen trắng của Tạ Nam tiến vào tiểu khu. tìm chồ đậu xe, rồi bước qua cổng tòa nhà về nhà mình. Cảm thấy trong sân nhà mình như có ai đó ngồi, Tạ Nam giật thót mình, nhìn kỹ hơn ra là Vu Mục Thành. thở phào hơi, đẩy cánh cửa vườn tiến vào trong thấy Vu Mục Thành ngồi ghế, cổ áo phanh ra, cà vạt cũng nới lỏng, có vẻ như suy nghĩ điều gì chăm chú đến mức để ý tới mọi thứ xung quanh.

      “Sao lại ngồi mình trong bóng tối thế này, làm em sợ quá.” Tạ Nam hẳn vào trong, “ về lâu chưa? Lễ khởi công diễn ra thuận lợi chứ?”.

      “Tốt đẹp cả. ngồi đây ngắm mảnh vườn của em.”

      Tạ Nam vui hẳn lên, hồ hởi : “Chỉ cần nửa tháng nữa thôi hoa kim ngân nở rộ, khi ấy nó mang màu trắng, rồi dần dần chuyển sang màu vàng đẹp mê hồn. Từ em rất mê mẩn mùi thơm của loài hoa này, đến lúc đó buổi tối ngồi nghỉ tại mảnh vườn này, mình cảm thấy vô cùng thoải mái”. Vu Mục Thành vẫn ngồi im, Tạ Nam cảm nhận được lặng lẽ của , lại ngồi đùi , vươn tay ôm lấy cổ : “ mệt quá à? Ái dà, có phải uống nhiều rượu rồi ?”.

      Nét mặt có gì thay đổi so với thường ngày, thần thái cũng rất bình tĩnh, chỉ có điều hơi thở nồng nặc mùi rượu.

      “Đúng vậy, hôm nay uống hơi nhiều, lâu lắm rồi uống nhiều như thế.”

      “Sao gọi điện để em qua đón , chắc phải tự mình lái xe về đấy chứ?”

      , tài xế đưa về.”

      Tạ Nam gật đầu: “ đợi chút nhé, em mở cửa, rồi pha cho tách trà, lần vừa rồi về qua nhà em có mua về ít trà mới, uống vào nhất định dã rượu”.

      vội vã qua cổng vườn ra hướng cửa chính tòa nhà. Vu Mục Thành nhìn theo dáng , rồi day day hai huyệt ở thái dương, đúng là lâu lắm rồi uống nhiều như vậy, nên bây giờ cảm thấy hơi nhức đầu.

      lúc sau Tạ Nam mở cánh cửa phòng khách thông ra mảnh vườn từ bên trong và gọi: “Mục Thành, mau vào đây ngồi”. Vu Mục Thành đứng dậy vào phòng khách, Tạ Nam đỡ ngồi xuống ghế sofa: “ ngồi dựa vào đây lúc nhé, em đun nước, nhanh thôi”.

      Tạ Nam nhanh nhẹn đóng cửa lại, kéo rèm cửa và điều chỉnh ánh sáng ngọn đèn chùm cho dìu dịu, rồi chạy về gian bếp, đổ đầy bình nước siêu tốc và bật công tắc, sau đó vào phòng tắm, thấm ướt chiếc khăn mặt mang ra.

      Vu Mục Thành ngồi dựa người chiếc sofa, mắt nhắm hờ mệt mỏi. Tạ Nam quỳ bên cạnh , nhàng dùng khăn ướt lau mặt cho . Cảm giác mát lạnh từ từ thấm vào lòng, mở mắt nhìn chăm chú: “Cảm ơn em, em ”.

      khẽ mỉm cười: “Sau này đừng uống nhiều như vậy nữa nhé. muốn ăn chút hoa quả ?”.

      Vu Mục Thành lắc đầu: “Cho chút nước”.

      “Vâng, đợi chút.” vội vã chạy vào bếp lấy ra bọc trà mới mua. Thấy nước sôi, pha tách trà mang vào để bàn, rồi ngồi xuống cạnh Vu Mục Thành nhàng day thái dương cho . Vu Mục Thành nằm hẳn người xuống, đầu gối đùi .

      Tạ Nam lùa tay vào mái tóc của , nhàng massge phần đầu, rồi vuốt hai hàng lông mày của , : “Lạnhỉ, sao hôm nay chỗ này cứ nhíu vào mãi thế, có chuyện gì khiến phải suy nghĩ sao?”.

      Vu Mục Thành vẫn nhắm hai mắt, : “Đúng thế, sau này có chuyện gì lo lắng đều chẳng giấu nổi em rồi, khổ cho quá”.

      có chuyện giấu em đấy hả, tốt nhất là bây giờ thà khai ra , sau này em thử tảng lờ như biết vậy.” cười khúc khích.

      Vu Mục Thành mở mắt ra, nhìn thẳng vào : “Những việc như thế nào nằm trong phạm vi có thể tha thứ của em?”.

      ngờ câu đùa vui miệng lại kéo theo câu truy hỏi nghiêm túc như vậy, Tạ Nam thoáng nghĩ đến việc hẹn hò của Vu Mục Thành, trong lòng khẽ thở dài tiếng nhưng khóe miệng vẫn mang nụ cười, trả lời : “Nếu như đó phải là nguyên tắc em quá đặt nặng vấn đề”.

      Vu Mục Thành cũng cười và lại nhắm mắt, những ngón tay mềm mại của Tạ Nam vẫn tiếp tục xoa bóp lần theo bờ vai và dọc gáy. Qua làn áo sơ mi mỏng có thể cảm nhận bắp thịt cơ thể như căng cứng lên. Chắc quá mệt rồi, cúi đầu ngắm khuôn mặt ấy, khoảng giữa hai mày vẫn nhíu lại như trước, đôi môi mím chặt, trênchiếc cằm vuông vức thấy lấp ló những gốc râu chưa kịp cạo, chiếc cúc cổ cài để lộ làn da rám nắng khỏe mạnh. Cái cà vạt hờ hững nằm lệch sang bên. Nhớ đến trò đùa sáng nay của mình, Tạ Nam bồng thấy buồn cười.

      xoa bóp giúp lúc lâu, rồi nhấc tách trà lên, nếm thử thấy vừa miệng, sau đó nhàng lay Vu Mục Thành: “Mục Thành, dậy uống chút trà”.

      Vu Mục Thành ngoan ngoãn ngồi dậy, đón lấy chén trà nhấp ngụm, đúng là rất đậm đà thanh tao, dư vị ngòn ngọt còn đọng lại với mùi hương thơm ngát: “Loại trà này tuyệt quá em ạ”.

      “Quê em gần với vùng trồng trà, loại trà Mao Tiêm này phải là cực kỳ nổi tiếng, nhưng những người sành uống trà lại rất thích nó.”

      Uống mấy ngụm rồi Vu Mục Thành đặt tách trà xuống, đột nhiên quàng tay ôm Tạ Nam vào lòng. Tạ Nam chưa kịp phản ứng gì đè xuống ghế sofa mà hôn. Hơi thở gấp gáp của nồng nàn mùi rượu, lại thoang thoảng hương trà. Đầu lưỡi nhanh chóng tiến vào miệng người mà tận hưởng nụ hôn ngọt ngào, từ nhàng đến ngấu nghiến si mê. Bàn tay mạnh mẽ luồn vào làn áo sơ mi của , nhanh chóng mở toang hàngcúc áo rồi lần vào bầu ngực. Tạ Nam bị tấn công đến mờ hết lý trí, bị cuốn vào mạnh mẽ nam tính của . Nhưng ánh mắt vẫn kịp để ý đến rèm cửa bị gió thổi bay phất phơ, lo lắng có ai đó qua tò mò mà ngó vào. đáp lại nụ hôn của , vừa cố gắng thoát ra vừa cố gắng trong hơi thở dồn dập: “Đừng thế, minh lên căn hộ của ”.

      Vu Mục Thành đột nhiên buông ra, ngồi thẳng người dậy, Tạ Nam ngại ngùng ngồi theo, cài lại cúc áo, lúc này mới cảm giác được là hôm nay Vu Mục Thành cư xử có điều gì là lạ.

      làm sao thế, Mục Thành?”

      Vu Mục Thành nhấc cốc trà lên từ từ uống ngụm, sau đó quay đầu lại nhìn , mặt vẫn còn ửng hồng, mái tóc xổ rối tung, ánh mắt toát lên vẻ khó hiểu.

      “Căn hộ này có ý nghĩa đặc biệt với em phải , Nam Nam?” hỏi với giọng rất thản nhiên.

      vậy có ý gì?”

      “Em chưa bao giờ giữ lại qua đêm ở đây, có hành động gì âu yếm em cũng luôn cự tuyệt. Em muốn làm hỏng những hồi ức đẹp của em tại căn phòng này phải ?” hôn với vợ?”.

      Khuôn mặt Tạ Nam bồng chốc trắng bệch: “Chắc nghĩ rằng trong khi em là người của , mà lại có chuyện lằng nhằng với ta, còn động viên ta bỏ vợ chứ?”.

      , nghĩ thế, em ạ, em là rất chân thực, phải loại người làm những chuyện như vậy. Nếu bức em bắt cá hai tay e rằng tính khí trẻ con hay tự trách bản thân của em giày vò em phát điên trước mất.” Vu Mục Thành nhìn với ánh mắt sắc bén, “Điều khiến lo lắng nhất là em phân biệt được ràng giữa quá khứ và tại”.

      bảo em còn phải phân biệt thế nào nữa?” Tạ Nam vừa mệt mỏi vừa tuyệt vọng hỏi lại, “Lẽ nào bảo em phải chạy đến trước mặt ta mà hét lên rằng hãy biến mất khỏi tầm mắt của em, biến mất khỏi cuộc sống của em hay sao?”.

      “Nếu trong lòng em có vướng mắc gì ta có cả ngày lượn lờ trước mặt em cũng chẳng quan hệ gì, càng chẳng thèm bận tâm. Nhưng mà Nam Nam à, em ràng hề cắt đứt hẳn với quá khứ. Trước đây tự hỏi, tại sao em lại để trống căn nhà mãi những bảy năm, mà lại thuê chỗ ở vừa bé vừa tối tăm. Emkhông dám đối mặt với những hồi ức mà căn hộ này để lại trong em, đúng ?”

      đúng là khách khí quá, thà để thắc mắc trong lòng mà trực tiếp hỏi em. Vậy theo như cách lý giải của tại sao cuối cùng em lại nghĩ thoáng ra mà tình nguyện chuyển về đây ở?”

      bạn cùng phòng của em lấy chồng mà, đoán em cảm thấy dằn vặt mình bảy năm trời là đủ lắm rồi.”

      đoán đúng cả. Em biết rằng em lại là kẻ trong suốt như vậy trong mắt của đấy. Nhưng có thể ngừng lại cái việc giải phẫu, phân tích em đến chân tơ kẽ tóc như vậy ? dồn em vào chân tường rồi. Tất cả những suy nghĩ, hành động của em chỉ dùng hai chữ ‘dằn vặt’ của khái quát được cả.” Tạ Nam mỉm cười cay đắng, “Đúng lắm, em có tính hay dằn vặt, có quá khứ sóng gió, người bạn trai cũ của em tự nhiên lại xuất trong cuộc sống tại của em mà em lại chẳng có cái dũng khí ‘phân định ranh giới ràng’, em chưa đủ trung thực với người bạn trai tại nữa, để em nghĩ tiếp xem em còn tội trạng nào chưa kể ra đây hay ”.

      Vu Mục Thành buồn bã nhìn : “Em cho rằng trách cứ hay trừng phạt em sao? Em sai rồi, từng , em là tất cả những gì thuộc về em bao gồm cả cái tính hay tự dằn vặt của em. thừa nhận là có lúc mình thích được trông thấy em dằn vặt, nhìn em vừa phải đấu tranh với những nguyên tắc của bản thân vừa từ từ thỏa hiệp với mà cảm thấy rất thỏa mãn, hãy tha thứ cho thói xấu này của . Điều thể chịu đựng được là, em chấp nhận , bởi vì cố gắng sống cuộc sống mà em với bao nhiêu người khác đều cho là phải thế, tức là coi như đối tượng thích hợp để kết hôn chứ thực xem như người đáng để em , em thực thể dứt bỏ được quá khứ của mình hay sao?”.

      Tạ Nam há miệng, được lời gì, chỉ đành cắn môi im lặng. thể đấu lại với những lý luận của , mặc dù lúc này trong lòng có đến hàng trăm hàng nghìn từ “” muốn hét lên, nhưng cuối cùng lại chẳng thốt lên nổi tiếng nào.

      hoàn toàn hiểu được giữa em và ta mối quan hệ và tình cảm rất sâu đậm, thậm chí là bàn đến việc kết hôn. cũng ghen tỵ với hồi ức đẹp đẽ đó giữa hai người. ta chẳng cần hỏi cũng biết em thích nhất loài hoa gì, tình nguyện vì em mà bố trí bày biện lại mảnh vườn cho xinh xắn, trong xe ta cài sẵn bản nhạc piano mà em thích đàn... đoán chắc rằng ta rất em. Có điều thực ra tất cả những cái đó chẳng có ý nghĩa gì, chỉ cần đó là chuyện của quá khứ chẳng để tâm gì cả, ai mà chẳng có quá khứ. chỉ muốn người con còn dây dưa gì với quá khứ và chỉ chuyên tâm vào , cùng chung sống trong cuộc đời tại.”

      “Đối với em, tất cả những chuyện đó đúng là trôi vào quá khứ rồi. Em đương nhiên mong muốn cùng sống trong cuộc đời tại, nếu sao em lại sống chung cùng ?”

      “Có vậy , Nam Nam? Em chưa từng muốn để đồ của mình trong nhà , hề muốn đưa cây đàn piano lên phòng . Em biết có người muốn giới thiệu bạn cho , vậy mà cũng chịu nhịn chất vấn . thể suy đoán rằng em tin tưởng gì vào mối tình của chúng ta, em chỉ là đến đâu hay đến đó. đồng ý ở lại với em cũng được, mà thay lòng đổi dạ cũng chẳng sao. Em trước giờ phải người con theo đuổi đến cùng mục đích của đời mình. Em làm như vậy chỉ chứng minh rằng em luôn mong đến ngày mình buông xuôi tất cả mà quyết theo đuổi hay đòi hỏi gì.”

      “Thôi được rồi, em chẳng cần phải gì nữa, rút ra kết luận rồi phải ? cho rằng em hề , chỉ thấy điều kiện của rất tốt, đối tượng thích hợp để kết hôn. Em còn điều gì để nữa, em chỉ có thể câu: Xin lỗi.” Tạ Nam ngồi dựa vào ghế sofa, dáng người ủ rũ còn sức lực để ngồi ngay người mà nhìn thẳng vào mắt nữa rồi.

      Vu Mục Thành càng thêm giận dữ: “ ngờ em lại thành thực đến vậy, được lắm, thấy rằng hôm nay chúng ta có chuyện tiếp cũng chẳng đến đâu. Xin lỗi em vì hôm nay mượn rượu ra những điều hơi khó nghe, tạm thời chúng ta nên gặp nhau thời gian mà bình tĩnh lại ”.

      quay đầu kéo cửa ra ngoài.

      Tạ Nam chỉ nghe thấy tiếng đóng cánh cửa vườn. ngửa đầu ngồi dựa hẳn vào ghế, lấy tay che mắt lại, rơi vào trạng thái mông lung. Gió đêm thổi tung rèm cửa sổ, hương hoa trầm lắng len trong làn hơi lạnh của màn đêm. Tạ Nam ngồi như vậy biết bao lâu, đến lúc cánh tay trở nên tê dại, mới nhúc nhắc đứng dậy rồi như kẻ mộng du về phía cửa ra vào. Bên ngoài ánh trăng như dát bạc tỏa lan mặt đất màu trắng ngà tựa làn tơ mỏng, khiến khu vườn của trở nên huyền ảo đẹp lạ thường. Ánh mắt dừng lại chiếc bàn tròn ngoài vườn, ở đó vẫn còn vắt chiếc comple màu ghi. Tạ Nam bước ra, cầm chiếc áo vào nhà. cứ cầm nó trong tay đứng ngẩn ngơ lúc, rồi đặt lên ghế sofa.

      Tạ Nam nhìn khắp lượt căn hộ của mình, căn hộ rộng đến trăm ba mươi mét vuông, ba phòng ngủ, phòng khách và phòng ăn, mà chỉ đặt những thứ đồ gia dụng đơn giản cần thiết nhất, quả là trống rỗng. Thời gian này có về nhà cũng chỉ là để thay quần áo, tưới nước cho hoa hoặc tranh thủ lúc rảnh rỗi dọn dẹp qua căn hộ. Phần lớn thời gian đều ở chồ Vu Mục Thành. Lúc này nhìn lại căn hộ của mình, tự nhiên cảm giác lạ lẫm như lạc vào căn nhà xa lạ của ai đó vậy.

      Tạ Nam định hôm nay trở về bàn bạc với Vu Mục Thành về quyết định của mình. đường chuẩn bị sắp xếp trong đầu xem nên bắt đầu từ đâu, bây giờ xem ra chẳng cần phải phí hơi suy nghĩ chuyện này nữa rồi.

      đóng cửa lại, tắt đèn phòng khách, rồi vào phòng ngủ lấy bộ đồ ngủ rồi vào nhà vệ sinh tắm rửa và đánh răng. đứng trước gương xoa lên mặt nước hoa hồng dưỡng da. Khuôn mặt trong gương lãnh đạm và lạnh lùng bỗng khiến thấy lạ lẫm đến mức dám nhìn thẳng vào nó nữa. Rồi dọn dẹp gọn gàng, vào phòng ngủ sắp xếp lại giường đệm, nhận ra rằng lâu lắm mình còn ngủ ở đây nữa. giường vẫn để chiếc chăn lại cảm thấy tinh thần mình thảnh thơi, bởi luôn ám ảnh là khuôn mặt trắng bệch vì sợ hãi của Tạ Nam. biết qua cuộc đôi co tối qua, giấc ngủ ít ỏi của lại bị tổn thương nặng nề thế nào?

      vẫn mặc bộ đồ ngủ ra ban công, buổi sáng sớm tháng Tư nhiệt độ ngoài trời còn khá thấp, bầu khí trong lành còn mang theo cả hơi lạnh. dựa vào lan can cúi đầu nhìn xuống, cả khu chung cư vẫn chìm trong giấc ngủ im lìm, từng dãy ô tô xếp hàng theo đúng trật tự của đường kẻ sẵn, thỉnh thoảng người bảo vệ tuần qua, lúc lúc lại khẽ vào chiếc micro đeo bên tai điều gì đó. Những con chim thoăn thoắt nhảy nhót cành cây hoặc các nóc nhà, kêu lên những tiếng lích chích lích chích.

      Ảnh mắt dừng lại khu vườn của Tạ Nam, chiếc ô che nắng thu lại, các loại hoa cỏ đủ màu sắc đung đưa theo gió sớm, còn trong nhà kéo rèm kín ở mọi ô cửa, dường như vẫn chìm trong giấc ngủ buổi bình minh giống như mọi căn hộ khác trong tiểu khu. Nhưng biết rằng, chắc chắn tỉnh rồi, giờ nằm lặng lẽ giường. nhắm mắt nhưng trong tim đau nhói vì những dằn vặt, hay mở mắt nhìn chăm chăm lên trần nhà mà suy nghĩ? thể biết được.

      Lúc này họ vẫn ở rất gần nhau nhưng tâm hồn dường như quá xa vời.

      nhớ lại năm ngoái cũng vào tiết xuân này, bên môi giới đưa xem nhà. Ngày hôm đó trời nắng chan hòa mang theo cảm giác nóng bức của tiết trời đầu hè. đến năm sau an cư ở vùng đất này, và có cả người , những tưởng cuộc sống cứ thế yên bình trôi . nhìn sang chân trời phía đông, nơi ấy ánh lên vùng sáng hồng nhạt, hôm nay chắc chắn cũng là ngày thời tiết đẹp. Ngày mới có xóa hết được những buồn đau ngày cũ ? cười khổ, cảm thấy tin tưởng lắm với suy nghĩ của mình.

      Vu Mục Thành còn ý muốn ngủ thêm nữa, vào phòng đọc sách bật máy tính lên trả lời các thư đến. Trong hộp thư đến có thư của Tần Đào, với rằng công ty muốn cử ấy đến Bắc Kinh làm đại diện, “ giờ kỉnh tế Mỹ khởi sắc lắm, nên bây giờ mọi người lại tranh nhau về nước làm ăn đấy Ngoài ra ấy còn kể rằng mình vẫn giữ liên lạc qua mạng với quen từ đại hội Nhân duyên kia, mọi thứ đều hợp nhau chỉ trừ bé ấy kém gần mười tuổi. “Tuổi trẻ của ấy làm mình rung động , Mục Thành à, mình tiêu rồi, lý trí vững như bàn thạch của mình đều tan tành trước ấy.” Vu Mục Thành chỉ trả lời bằng câu ngắn gọn:

      “Tớ chỉ biết chúc cậu may mắn thôi, Tần Đào. Theo tớ, cậu chỉ cần lời chúc phúc nữa là đủ, về đây rồi tổ chức đám cưới nhé!”.

      Rồi trả lời những bức thư còn lại, đa phần là về công việc. Sắp tới giờ làm, xuống tầng pha cho mình cốc cà phê, mở tủ lạnh ra, dưới ngăn mát là những gói và hộp thực phẩm được bảo quản cẩn thận xếp san sát, còn ngăn đá là những thực phẩm trữ đông ngăn nắp.

      Tạ Nam thích ăn điểm tâm sáng theo kiểu Trung Quốc. Từ khi ở chung với , thường dậy sớm chút, chiên cho chút khoai tây và hâm cho mình những đồ như bánh bao chiên bơ rồi pha cà phê hoặc sữa đậu nành để hai người cùng uống.

      Vu Mục Thành bồng quên mất mình mở tủ lạnh để lấy cái gì, nên vội vàng đóng mạnh nghe “rầm” tiếng.

      lặng lẽ đến bên cửa sổ phòng ăn. Quả nhiên chỉ lát sau, Tạ Nam xuất từ phía cổng chung cư uất Kim Hương rồi vòng qua mảnh vườn của mình đến bên chiếc Citroen màu trắng. rút chìa khóa mở cửa xe, ngồi vào và khởi động máy, ra khỏi bãi đồ xe vào con đường lớn trước sảnh. Mọi động tác đều vô cùng thành thục, có chút gì chểnh mảng.

      Người con này cứ tự cho rằng mình thiếu dũngkhí và nghị lực, Vu Mục Thành mỉm cười lặng lẽ. Bây giờ chỉ nghĩ xem, làm thế nào để dồ dành nàng chút, để xóa sạch những dằn vặt trong suy nghĩ, làm thế nào để những hoài niệm về quá khứ mất hẳn trong lòng .

      Buổi tối sau khi tan sở, Vu Mục Thành còn phải tiếp khách, lần này là khách hàng quan trọng của công ty. Đúng như lời Lưu Kính Quần , những thiết bị cao áp bây giờ rất đắt hàng, mà thị trường thiết bị kiểm soát điện cũng rất khả quan. Sau bữa cơm với khách hàng, như thường lệ, Vu Mục Thành vẫn để Giám đốc Ngô tiếp tục chủ trì “tăng hai”, còn mình lái xe về nhà, lúc đó cũng gần chín giờ tối rồi.

      đỗ xe lại, theo thói quen liếc mắt về phía căn hộ của Tạ Nam, ánh đèn từ phòng khách hắt ra. đứng dựa vào thành xe và nghĩ bây giờ nên dỗ dành thế nào đây. Bình thường rất thoải mái dễ gần, nhiều lúc còn tỏ ra thông cảm và dễ tính, ngại hòa theo những trò “nổ giời” của . Có điều sau khi xảy ra cuộc cãi vã tối qua, hướng nội ấy có lẽ nhìn mình với ánh mắt lạnh lùng.

      chuẩn bị bước đến ánh đèn trong phòng khách bỗng tắt phụt. Giơ tay xem đồng hồ chưa đến chín giờ, bất giác chán nản. lúc sau, thấy Tạ Nam mặc bộ đồ thể thao, tóc cột gọn sau gáy, từ cổng chính cănhộ chầm chậm chạy ra. Khi chạy bộ vẫn thường theo lối bãi xe này, rồi chạy dọc con đường chính trong khu nhà ra đến bờ hồ. Nhìn thấy Vu Mục Thành nhưng hề chạy chậm lại, chỉ gật đầu chào tiếng rồi chạy xa dần, Vu Mục Thành nhìn theo bóng , vô cùng kinh ngạc.

      Những ngày sau đó, bất kể Vu Mục Thành có về sớm hay muộn, đều cảm thấy Tạ Nam ràng châm ngòi cuộc chiến tranh lạnh với mình. Nếu về sớm, thấy Tạ Nam ra vườn tưới nước cho hoa, rồi trở vào nhà kéo kín rèm cửa. Có thể đoán được lúc ấy ngồi nhâm nhi thứ gì đó, rồi bật ti vi lên và ngồi ghế sofa đọc sách hay nghịch ngợm chiếc máy tính xách tay. Đến tầm chín giờ thấy mặc bộ đồ thể thao và đôi giày vải chạy bộ, khoảng ba mươi phút liền trở về nhà. Sau đó đến bật đèn phòng ngủ, có lẽ tắm rồi ngồi dựa vào giường đọc sách lúc cho dễ ngủ. Giống như theo hiệu lệnh vậy, đúng mười giờ cả căn hộ chìm trong bóng tối.

      ngờ ấy lại dễ dàng trở về nếp sống cũ của mình, cứ như hề có khoảng thời gian bên và cuộc sống chung giữa hai người vậy. ngạc nhiên trôi qua nhường chỗ cho cơn tức giận và buồn cười trong . Vu Mục Thành nghĩ, thôi trời chịu đất đất phải chịu trời vậy, thời gian để hai người bình tĩnh lại như vậy cũng đủ rồi. Hôm sau, khi sắp tan làm Vu Mục Thành cầm di động bấm số của Tạ Nam.

      Tạ Nam nhanh chóng bắt máy: “Chào , Mục Thành”.

      “Thôi được, chịu thua em đấy. thấy mình thể chờ đợi được đến lúc em chủ động gọi điện cho . Nam Nam, lát nữa tan làm đến đón em, chúng mình ăn tối nhé.”

      Tạ Nam ràng ngập ngừng, Vu Mục Thành cũng sốt ruột, chờ đợi.

      “Việc này... Xin lỗi , được, hôm nay em công tác, bây giờ em ở tỉnh khác.”

      Dường như tin vào tai mình, sững người lát Vu Mục Thành nổi giận: “Em lại giở chiêu này ra với à, em nghĩ đến việc phải với tiếng hay sao?”. bực mình tắt máy, vứt chiếc điện thoại lên bàn làm việc, đến bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Chiếc container đậu dưới nhà, Giám đốc bộ phận Cung ứng Lý Kình Tùng chỉ huy công nhân bốc hàng lên xe. Di động của lại đổ chuông, nhưng lúc này còn tâm trí đâu để nghe máy nữa.

      phải chính miệng là hai người cần thờigian để bình tĩnh hay sao? Em cần phải gọi điện báo cáo lịch trình của mình cho người bạn trai làm mặt lạnh với em mấy ngày liền à? Tạ Nam ngồi trong văn phòng của đại lý công ty bên tỉnh ngoài, cắn môi đối chiếu sổ sách, nhưng trong đầu suy nghĩ lung tung. Cuối cùng quyết định ra ngoài gọi điện lại cho Vu Mục Thành. Đến lần thứ ba, định thôi gọi nữa Vu Mục Thành lại bắt máy.

      “Xin lỗi , Mục Thành, lần công tác này là công ty sắp xếp đột xuất, mai em về rồi.” Giọng yếu ớt và từ tốn.

      Vu Mục Thành im lặng giây lát, rồi thở dài tiếng: “ sao, cũng phải xin lỗi em, thái độ lúc nãy của chấp nhận được, mai mấy giờ em về đến nơi”.

      “Đối chiếu xong sổ sách là em về công ty luôn, nên về nhà giống như mọi ngày.”

      “Ngày mai có buổi tiếp khách, có lẽ về muộn chút. Đợi về chúng mình chuyện nhé, em chú ý lái xe cẩn thận.”

      “Vâng, em biết rồi, chào .”

      Tạ Nam bỏ điện thoại xuống, cười buồn, đành phảiquay lại văn phòng vùi đầu vào mớ sổ sách thôi.

      Lần này đột xuất thay cho đồng nghiệp sang tỉnh bên cạnh theo dõi công việc kinh doanh của đại lý. Trước đây vốn chỉ phụ trách bộ phận dịch vụ nội tỉnh, hai thành phố ở tỉnh bên chính là thị trường mới mở năm ngoái, lái xe cũng chỉ mất khoảng bốn tiếng là đến. Tạ Nam muốn tuyến đường dài lộn xộn, nên chịu khó tự mình lái xe qua đó.

      Ngày hôm nay công việc tiến hành khá thuận lợi, ông chủ đại lý họ Tôn còn mời bữa cơm tối, rồi như vô tình hỏi về tình hình của Tiểu Thạch, vốn trước đây phụ trách công việc kiểm toán ở đây.

      ấy thôi việc rồi, hình như định đến Thượng Hải tìm việc mới.”

      Ông Tôn gật đầu: “ Tạ này, địa điểm mà ngày mai tới thú vị lắm đấy, ông chủ Vương Tiến Cương ở đó nổi tiếng vì tính độc tài”.

      Tạ Nam bỗng chột dạ, biết ông Tôn có ý tốt nên mới thế, cái tính độc tài ương ngạnh của Vương Tiến Cương mọi người ở công ty cũng bàn luận từ lâu. Ông này còn thường xuyên nhập hàng trái quy định từ những nơi khác, khiến cho những đại lý kia rất bất mãn và phản đối. Tạ Nam trả lời: “Tôi chỉ lo việc đối chiếu sổ sách thôi, chứ có quan hệ gì trực tiếp đến ông ta cả”.

      Ông Tôn cười tiếng: “Nhưng mà trước đây Tiểu Thạch với ông ấy lại có quan hệ rất tốt. Thôi, mình ăn , trông sắc mặt được khỏe lắm, mà ngày mai phải sớm rồi, tôi tiễn được, lái xe phải chú ý an toàn đấy”.

      Tối đó Tạ Nam trở về khách sạn, tiện tay bật ti vi lên, rồi mệt mỏi ngồi dựa vào thành giường. Bây giờ tháng nào cũng công tác, phòng ngủ tiêu chuẩn ở khách sạn làm thấy xa lạ nữa nhưng vẫn để lại cảm giác mông lung. phải liên tục nhắc nhở mình được tủi thân, nhưng hoàn cảnh giờ tủi thân được.

      “Chúng ta nên gặp nhau thời gian để bình tĩnh lại . ”

      Những ngày gần đây, câu lạnh lùng của Vu Mục Thành cứ liên tục vang bên tai , thản nhiên, bình tĩnh, đối với dễ dàng, bởi từ trước đến nay lúc nào chẳng bình tĩnh.

      Còn thế, chỉ còn cách dùng thời khóa biểu chặt chẽ và chính xác để khống chế bản thân, khiến mình còn thời gian rảnh rỗi mà làm những việc bồng bột. phải kiềm chế lắm mới gọi choanh, chỉ sợ trong điện thoại nghe thấy rằng sau này chúng mình đừng liên lạc nữa. Như chìm vào giấc mơ bồng bềnh êm dịu, theo bản năng Tạ Nam ra khỏi chiếc giường của mình để đến với vòng tay ấm áp quen thuộc. Nhưng lập tức tỉnh lại hoàn toàn, ý thức được rằng vòng tay ấy tuy hề xa cách, chỉ ở tầng bốn của tòa nhà bên cạnh thôi, nhưng ở giữa hai người khoảng trống vô hình thể với tới được.

      nằm hẳn xuống giường trong bóng tối, tự với bản thân: Mình cũng công bằng với ấy, mình chỉ nghĩ đến bản thân, coi ấy như cây gồ túm được trong lúc sắp chìm. thể ích kỷ như thế được, phải cho ấy thêm thời gian và gian nữa.

      Cũng may có chuyến công tác này, Giám đốc Mạc thường cử nhân viên nam đảm nhận những nghiệp vụ ở tỉnh ngoài. Nhưng, do chưa tìm được người thay thế cho Tiểu Thạch, ông ấy nghĩ đến , cũng đồng ý luôn, thế là xa nhà hai ngày, cách nhà ba trăm cây số với bốn tiếng lái xe, còn cách nào để mình bình tĩnh tốt hơn cách này nữa.

      Tạ Nam mất ngủ đến mấy ngày rồi, chạy bộ buổi tối cũng chẳng giúp ích thêm gì, soi gương thấy quầng mắt thâm đen mà đến bản thân cũng phải giật mình. Sáng nay, khi chạy xe đường cao tốc bỗng nhận thấy mìnhbắt đầu buồn ngủ, sợ hãi hiểu rằng cứ tiếp tục lái xe thế này rất có thể xảy ra tai nạn. đành phải dừng xe lại ở điểm dịch vụ bên đường, ngủ giấc ngắn lấy sức rồi tiếp tục lái xe .

      Sau khi dùng bữa tối với ông Tôn, đường về khách sạn, nghĩ đến hành trình dài dằng dặc sáng mai, quyết định dừng xe trước hiệu thuốc, xuống xe mua cho mình hộp thuốc ngủ.

      Trước đây dù có mất ngủ thế nào cũng bao giờ nghĩ đến việc dùng thuốc ngủ. Nhưng ngày mai phải lái xe liền hai tiếng, lại phải giải quyết công việc và chặng đường về nhà bốn tiếng nữa, đành phải chọn hạ sách này. Đến chín rưỡi tối, tắm xong tự rót cho mình nửa cốc nước, theo như hướng dẫn sử dụng lấy ra hai viên thuốc trắng đưa lên ngắm nghía lúc rồi quyết định uống.

      Quả nhiên phản ứng với thuốc rất tốt, chưa đến mười phút thấy buồn ngủ rồi. Tạ Nam vội tắt điện thoại lên giường nằm, và ngủ lịm như chết chiếc giường lạ lẫm đó cho đến tận bảy giờ sáng khi tiếng chuông báo thức vang lên lanh lảnh mới tỉnh dậy. giấc ngủ sâu chút mộng mị thế này bao năm trời chưa có, vừa có chút sợ hãi lại vừa cảm thấy như được an ủi: Hóa ra con người ta cũng có lúc khổ tận cam lai.

      Hôm sau, ăn xong bữa sáng, Tạ Nam trả phòng khách sạn. lái xe đổ xăng, rồi tiếp tục cuộc hành trình, sau gần hai tiếng đồng hồ đến được thành phố bên cạnh, đúng là công việc bên này thuận lợi như hôm trước.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 27: Cho em thời gian
      Ngồi trong phòng Kê toán của đại lý ủy quyên, Tạ Namdường như tin vào măt mình nữa, : “Nêu

      Ngồi trong phòng Kê toán của đại lý ủy quyên, Tạ Nam

      như đại lý mình giữ chê độ kiêm toán sô sách thê này

      chuyên của tôi đên đây chăng có nghĩa lý gì cả”.

      kê toán Tiêu Thôi của đại lý ngôi trước mặt Tạ Nam là ăn mặc rất mốt, tóc nhuộm vàng, vênh mặt : “Trước đây Thạch đến cũng chỉ đối chiếu sổ sách như vậy rồi về thôi mà”.

      Tạ Nam thản nhiên đáp: “Tôi nghĩ cân phải nhăc lại về quy định đối chiếu sổ sách của công ty tôi nữa. Bây giờ hoặc là mời lập tức gọi điện cho ông chủ Vương đê tôi chuyện với ông ấy, hoặc là tôi gọi điện về công ty, rằng bên các hợp tác để tiến hành công việc .







      Tiêu Thôi còn cách nào đành phải gọi điện đê Tạ Nam chuyện với Vương Tiến Cương. Tính ương ngạnh của Vương Tiến Cương quả đúng là danh bất hư truyền. Đầu tiên ông ta giận dữ mà to tiếng tràng về quyền tự chủ kiểm toán của đại lý, sau đó với Tạ Namrằng Tiếu Thạch trước nay rất họp tác với công việc của ông ta ở đây, mà tăng trưởng doanh thu của chỗ ông ta cũng tăng nhanh nhất trong toàn bộ Công ty Hoa Trung.



      Tạ Nam đành phải với ông ta: “Giám đốc Vương à, tôi chỉ phụ trách mảng kiểm toán, chứ phụ trách mảng doanh thu, đấy là lĩnh vực của bộ phận Nghiệp vụ. Mục đích của tôi đến đây là để đối chiếu sổ sách theo quy định của công ty, nếu như ông thấy quy định đó hợp lý, ông có thể đưa ý kiến về công ty, còn nếu ông từ chối họp tác với tôi, ông hãy ký tên vào báo cáo công việc của tôi, tôi ngay”.



      Vương Tiến Cương bực bội: “Được rồi, được rồi, cứ làm việc như ý là được chứ gì, xem rà soát ra cái trò gì nào. Chiều nay tôi về, phải đưa kết quả đối chiếu cho tôi xem rồi mới được ”.



      Tạ Nam đưa điện thoại cho Tiểu Trịnh và Tiểu Thôi nghe, bọn họ đều gật đầu lia lịa. Đặt điện thoại xuống, Tiểu Thôi với Tạ Nam: “ phải em làm khó chị đâu, chị Tạ, ông chủ có lời rồi chị cứ làm việc như ý chị ”.



      Cắm đầu làm việc gần hai tiếng đồng hồ, cuối cùng Tạ Nam cũng ngẩng lên xoa cổ và gáy mỏi nhừ. mới phát ra tính nghiêm trọng của vấn đề, bất giác thở ramột hơi lạnh lẽo. Lần đầu tiên gặp chủ đại lý to gan liều lĩnh như Vương Tiến Cương. Tiểu Thạch đối chiếu sổ sách cách qua loa đại khái là vi phạm quy định của công ty rồi, thế mà bộ phận Nghiệp vụ lại chẳng phát ra chút sơ hở nào là kỳ lạ.



      Tạ Nam ngay lập tức quyết định và với kế toán Tiểu Thôi vẫn ngồi im trước mặt mình từ nãy đến giờ: “ Thôi này, bộ phận Nhân của công ty còn có thông báo, cầu chủ đại lý các nơi tổng hợp báo cáo về chế độ đãi ngộ với nhân viên của đại lý mình rồi gửi cho kế toán của tổng công ty để tiến hành nghiên cứu và thống nhất về mức lương. có thể phô tô cho tôi bản bảng lương của các được ?”.



      Tiểu Thôi vui mừng bởi bên này lương có vẻ hơi thấp: “Cuối cùng công ty cũng nghĩ đến chúng em, chị Tạ, chị đợi lát nhé”.



      nhanh chóng cầm bảng lương ra phòng ngoài phô tô, Tạ Nam vội vàng lấy di động chụp lại trang sổ sách có nghi vấn. Chiếc di động mới do Vu Mục Thành nhất quyết tặng , còn liếc cái di động cũ rích hôm nào cũng phải sạc pin kia mà châm chọc: “Trừ khi em lại có lý do chính đáng nào đó nên nhất định đổi điện thoại”.



      Tạ Nam ngơ ngác, đơn giản chỉ cảm thấy chiếc diđộng này vẫn còn dùng tốt, vội hỏi: “Lý do gì?”.



      “Có người từng tâm , ấy muốn đổi máy điện thoại vì chiếc máy đó nghe rất nhiều bí mật riêng tư của mình nên rất thân thiết.”



      Tạ Nam ngắm nhìn chiếc di động cũ dùng bốn năm, kiểu dáng bền, nồi đồng cối đá, chức năng đơn giản, các phím bấm mòn đến mức còn nhìn ra nổi ký tự đó. Đối với , thế giới tình cảm trong bốn năm qua hoàn toàn là con số , chẳng có bí mật gì riêng tư cả. Cái lý do nghe rất văn vẻ kia là hoang đường lại có chút buồn cười nữa.



      May mà đổi sang điện thoại mới, bây giờ biết làm thế nào. Khi Tiểu Thôi mang bản phô tô vào ngồi nghiêm chỉnh như làm việc rồi. Cho đến tận gần mười hai giờ, tắt máy tính, chào tạm biệt Tiểu Thôi.



      “Ây, ông chủ Vương dặn chúng em đưa chị ăn trưa?”



      “Cái đó làm phiền các nữa, tôi có bạn học ở thành phố này, hẹn với nhau ăn cơm trưa rồi. Ăn xong tôi về đây, lúc đó chắc ông Vương cũng về rồi nhỉ.” Tạ Nam thu dọn đồ đạc của mình, cười tươi chào Tiểu Thôi rồi lái xe . lái ra đường lớn rồi nhanhchóng rẽ vào làn đường cao tốc trở về nhà.



      Ra khỏi thành phố khoảng ba mươi cây số, Tạ Nam dừng lại ở thị trấn , nhìn quanh các quán cơm bám đầy dầu mỡ ở đây mà chút hứng thú gì. Nhưng cũng dám để bụng đói mà lái xe về, đành phải gọi bát mỳ nước trắng cho thêm ít rau xanh, nhắm mắt nhắm mũi ăn được già nửa bát lại tiếp tục lên đường. lúc nhận được điện thoại của Vương Tiến Cương, giải thích là công ty điện gọi về gấp. cũng chưa hoàn thành xong công việc đành để hôm khác lại đến vậy. Vương Tiến Cương đương nhiên là nghi ngờ, nhưng chẳng biết làm thế nào cả.



      Bốn giờ chiều hôm đó Tạ Nam về đến công ty. Vừa vào văn phòng báo cáo luôn kết quả công việc, đưa tấm ảnh trong điện thoại ra cho Giám đốc Mạc xem. Quả nhiên ngoài dự liệu của , khuôn mặt Giám đốc Mạc biến sắc, ông run rẩy xem kỹ các số liệu, rồi với câu: “Hôm nay tan sở nán lại chút, giờ tôi phải gặp tổng giám đốc”.



      Tạ Nam thở ra hơi dài, hoàn toàn ý thức được nghiêm trọng của vấn đề, nhưng dù sao cũng chẳng có liên quan gì đến mình, mà chỉ có thể liên quan đến người đồng nghiệp cũ Tiểu Thạch và giám đốc quản lý bên đó thôi. E rằng đến cả quản lý cao nhất là Giám đốc Mạc cũng sẽkhông tránh khỏi trách nhiệm quản lý sát sao. phải nhanh chóng trở về báo cáo, bây giờ mới thấy thấm mệt. đợi đến tận năm rưỡi mà vẫn thấy Giám đốc Mạc đâu. Mọi người lần lượt ra về, phòng làm việc trở nên vắng vẻ. kéo chiếc ghế xoay ra trước mặt đặt chân lên đó, rồi bấm số của Vu Mục Thành.



      “Mục Thành, em về rồi, nhưng tối nay còn phải làm thêm chút việc.” Tạ Nam rất tự nhiên, cảm thấy đây là lý do rất chính đáng nên truyền đạt thản nhiên như .



      sao, chờ em, lúc nào về lên luôn nhà được ?” Lời của Vu Mục Thành lại rất dịu dàng hòa nhã.



      “Cái đó ... Thôi cũng được, tạm biệt nhé.” Tưởng tượng ra Vu Mục Thành lúc nào cũng bình tĩnh điềm đạm, cảm thấy khó mà thích ứng được với những biến đổi trong thái độ của , đành phải ngoan ngoãn nghe theo lời .



      xuống dưới lầu ăn hộp cơm đạm bạc, rồi trở lên ngồi chờ tiếp, chỉ còn cách mở máy tính lan man lướt các trang web để giết thời gian. Cho đến hơn chín giờ mới nhận được điện thoại của thư ký tổng giám đốc. bước vào văn phòng tổng giám đốc, trong đó họp mặt đầy đủgiám đốc các bộ phận. báo cáo lại toàn bộ tình hình mà mình nắm được và cả những phán đoán của mình. Ông tổng giám đốc mà nghe sắp được lên chức nào đó cao hơn gật đầu nhìn với gương mặt trĩu nặng lo âu: “ vất vả nhiều rồi, về nghỉ trước ”.



      Tạ Nam như vứt được gánh nặng, xuống bãi lấy xe về nhà, lái xe trong trời đêm dễ chịu. Khi đại lộ Hòa Bình để về nhà, cảm giác lốp xe sau bên trái có gì đó ổn, đành phải dừng xe lại bên đường, xuống xem xét. Dưới ánh đèn đường nhìn lốp xe ấy đúng là xẹp khá nhiều, biết có phải bị cái gì đâm vào hay . Ở trong cốp có săm lốp sơ cua, nhưng biết cách thay. Nhớ lại lời dặn của lái xe ở công ty, nếu như lốp xe thủng phải thay ngay cái mới, cứ cố mà lái làm hỏng cả vành xe... lúc đó tổn thất càng lớn, Tạ Nam chần chừ xem đồng hồ, sắp mười giờ tối rồi, ở đây cách nhà ít ra cũng phải bốn cây số. Đây là vùng ngoại ô nên rất vắng người, các xe khác đều cứ phóng qua vùn vụt. Đúng lúc đó, di động đổ chuông, mở cửa xe lấy điện thoại ra nghe, là của Vu Mục Thành.



      “Chỗ em biết nhân đạo là gì à, vừa công tác về lại còn làm đêm đến giờ này, em có mệt lắm , hay để đến đón em.”



      Tạ Nam cười khổ: “Em đường về nhà đấychứ, nhưng xe thủng lốp rồi, em còn nghĩ cách đây”. Thấy chiếc taxi treo biển xe trống chạy qua, ý nghĩ bỗng lóe lên, vội vàng vẫy xe và luôn vào điện thoại: “Lát nữa em gọi lại nhé, có cách rồi”.



      “Từ từ, em bây giờ em ở đâu ?”



      “Em đại lộ Hòa Bình.” Chiếc taxi dừng lại cạnh , vội tắt điện thoại.



      tài xế taxi ngó đầu ra khỏi xe, : “Tôi biết sửa xe đâu ạ, còn nếu muốn về nhà xin mời lên xe”.



      cần phải sửa xe đâu, tài ạ, chỉ nhờ thay hộ tôi lốp xe mới, tôi trả tiền cho .”



      lái xe đồng ý luôn, bèn mang giá đỡ và cờ lê mỏ lết ra, bảo Tạ Nam mở cốp sau lấy lốp sơ cua, rồi thay chiếc lốp thủng cách rất thành thạo.



      Vu Mục Thành lái xe dọc theo đại lộ Hòa bình, vừa vừa quan sát dọc làn đường bên kia, được mấy cây số nhìn thấy chiếc Citroen trắng đồ bên đường và Tạ Nam đứng bên cạnh, còn có chiếc taxi đỗ đằng sau nữa. Nhưng giữa hai làn đường lại có hàng rào ngăn cách khá dài nên phải lái xe đoạn xa mới đến được chỗ quay đầu. Khi đến được chồ xe của Tạ Nam đậu thấyTạ Nam đưa tiền cho tài xế kia, ta sung sướng nhận lấy về xe.



      Thấy Vu Mục Thành, Tạ Nam có chút ngạc nhiên, hỏi: “Sao lại đến đây?”.



      Cơn tức giận ở đâu lại bốc lên đầu Vu Mục Thành: “Tạ Nam, em luôn chẳng nhớ rằng em còn có người bạn trai để giúp em trong lúc gặp khó khăn, phải ?”.



      Nghe giọng nghiêm khắc của , có chút sợ hãi: “Thế... có biết thay lốp xe ?”.



      Vu Mục Thành cười nhạt: “Em được lắm, việc gì em cũng có thể tự mình xoay xở được, chẳng cần phải dựa dẫm vào ai, được tận mắt chứng kiến độc lập của em, ấn tượng quả là sâu sắc”.



      “Em làm sao nào?” Tạ Nam cuối cùng cũng nộ khí xung thiên, “ thấy em chướng mắt quá cứ thẳng ra. cầu chúng ta bình tĩnh lại, được thôi, em ngoan ngoãn nghe theo lời , mình suy nghĩ để bình tĩnh lại, lại trách em báo cáo gì về lịch làm việc cả, bây giờ em tìm người để thay cái lốp xe cũng có lồi với à, hay nghĩ em cần phải ngồi khóc ở đây gọi điện khẩn cầu đến cứu? Tính gia trưởng trong có lẽ là hơi lớn đấy, khi cần là phải đến, cần đuổi, cái gì cũng làm theo ý . Nhưng mà em rất mệtmỏi, em phải khổ sở lắm mới theo nổi ý , có biết ?”.



      “Đây có thể coi là lần đầu tiên em thẳng thắn với nhiều suy nghĩ đến vậy, phải Tạ Nam. Những ngày gần đây luôn tự hỏi mình có phải quá lạm quyền , bởi biết trong mối quan hệ của chúng ta luôn là chủ động, có lúc còn bắt em phải theo . Nếu em bảo đó là tính gia trưởng đành chịu thôi, chỉ thấy rằng nếu mình cứ tự dằn vặt bản thân bỏ mất nhiều niềm vui trong cuộc sống. muốn người con bỏ lỡ thời thanh xuân tươi đẹp vào cái vòng luẩn quẩn đó.”



      Cơn tức giận của Tạ Nam tự nhiên lại bay biến, hạ giọng: “Chẳng biết làm thế nào, con người em vốn như vậy rồi. Có điều trông thấy em dằn vặt lại thấy thích thú, em thấy vui vì mình cũng có ích cho người khác”.



      “Hôm đó tại uống say nên nhiều câu khó nghe, xin lỗi em.”



      Tạ Nam cắn môi im lặng lát, rồi thốt lên cách khó khăn: “Mục Thành, em rất trân trọng tình cảm giữa chúng ta, thậm chí em còn phải thẳng thắn mà thừa nhận rằng, càng ngày em càng dựa dẫm vào quá nhiều, nhiều đến mức chính em cảm thấy sợ hãi bất an”.

      “Nhưng em vẫn tin tưởng , nên em từ chối dựa dẫm vào , đúng ?”



      , thực tế em rất tin tưởng vào mọi phán đoán của . Nghe người khác hẹn hò với khác, em muốn chủ động đến hỏi mọi chuyện. mặt em nghĩ có tự do lựa chọn của bản thân, mặt khác em cảm thấy làm việc luôn biết điểm dừng, lừa dối em. Em chỉ cảm thấy tự tin vào bản thân, em sợ em lại giống như trước đây...” đột ngột dừng lại, càng cắn chặt môi hơn.



      “Nếu em hỏi về cuộc hẹn đó giải thích ràng mọi chuyện với em. Từ lúc mới quen nhau hứa thế nào với em nhất định thực như vậy. thể hiểu rằng lần chần của em là vì lý do gì, chỉ đoán em vẫn quá nặng lòng với cái bóng của quá khứ.”



      “Đúng vậy, có lý. rất thẳng thắn, bên cạnh em tự cảm thấy mình đúng là hay che giấu, hay tự dằn vặt, và cũng tự hổ thẹn. Em vẫn thấy chúng mình nên tiếp tục bình tĩnh lại hơn, để có thời gian cho cả hai, chúng ta cùng suy nghĩ kỹ lại vấn đề.”



      Vu Mục Thành khẽ gật đầu, trong ánh sáng hiu hắt của đèn đường, khuôn mặt lãnh đạm chút biểu cảm, : “về thôi, sắc mặt em nhợt nhạt lắm, về nghỉ sớm ”. Tạ Nam lên xe, Vu Mục Thành giúp đóng cửa xe lại, rồi quay về xe của mình, từ từ theo sau xe . Đến ngã rẽ vào tiểu khu, Tạ Nam nhìn gương chiếu hậu, thấy chiếc BMW X5 của lại quay đầu thẳng, cũng chẳng muốn nghĩ nhiều nữa, hai ngày lăn lộn với công việc, ban ngày căng thẳng đầu óc, vừa nãy nộ khí xung thiên, thấm mệt rồi, chỉ muốn sớm về nhà mà ngả vào giường thôi.



      Rắc rối mà công ty của Tạ Nam gặp phải lớn hơn nhiều so với tưởng tượng của . Theo các kênh thông tin như mạng chat, rồi bàn trà, thậm chí cả nhà vệ sinh, dọc cầu thang... thông tin được lan rộng khắp. Những vấn đề mà Tạ Nam phát trong sổ sách của Vương Tiến Cương chỉ là phần của tảng băng trôi, công ty cử người đến đó điều tra phát ra ông ta cấu kết với cơ sở sản xuất có tên tuổi ở địa phương sản xuất sản phẩm chui rồi gắn nhãn hiệu của công ty mang tiêu thụ rộng rãi chỉ trong phạm vi thành phố đó.



      Trước đây nếu xảy ra tình trạng này, lãnh đạo công ty tìm cách giải quyết êm thấm trong nội bộ, xử lý những nhân viên có liên quan, xử lý nghiêm đại lý vi phạm, chứ để cho thông tin lọt ra ngoài, như vậy ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Nhưng với Vương Tiến Cương lại có đơn thư tố giác của người nào đó họ tên, mà tài liệu họ gửi đến lại rất ràng chi tiết, các chứng cứ đưa ra cũng vô cùng xác thực. Chính vì vậy, sở công thương và báo chí địa phương cũng vào cuộc điều tra, tạo nên dư luận ầm ĩ khắp nơi. Ở địa phương các ngành chức năng niêm phong hết sản phẩm của đại lý chờ kết quả điều tra, tạo hiệu ứng dây chuyền là doanh thu của các địa phương khác cũng giảm sút đáng kể, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và thương hiệu công ty. Tổng công ty đặt ở Thượng Hải có văn bản trách hỏi nghiêm khắc đến tổng giám đốc Công ty Hoa Trung, đồng thời ngay lập tức liên hệ với công ty chuyên lo việc kiện ở Thượng Hải qua bên này để hồ trợ về thủ tục.



      Bộ phận Nghiệp vụ đương nhiên chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong chuyện này. Tiểu Thạch ở bộ phận Tài vụ dù xin nghỉ việc nhưng thủ tục vẫn chưa hoàn tất, bây giờ thành đối tượng điều tra của phòng Nhân . Tạ Nam liên đới gì trong vụ ấy bởi bên đó phải do phụ trách, phụ trách vấn đề kiểm toán của nội tỉnh.



      Thứ Bảy và Chủ nhật tuần này được tính làm bù vào đợt nghỉ dài của ngày Quốc tế lao động, nên mọi người vẫn làm bình thường. Tạ Nam vẫn làm công việc thủ tục như thường lệ. Đồng nghiệp cảm thấy đương trực tiếp trong vụ này, giữa thời điểm nhạy cảm mà lại tỏ ra lãnh đạm như vậy đáng nghi, nên họ cứ gặp côdò hỏi nọ kia. Nhưng thông tin cung cấp cho họ chẳng đáng kể gì khiến họ thất vọng tràn trề, mà khi kể chuyện ràng chẳng để tâm vào đó, mắt mũi cứ nhìn đâu đâu, đồng nghiệp của cũng biết ý mà chẳng hỏi han gì nữa.



      Vấn đề lần này tuy rằng Tạ Nam là người đầu tiên phát ra, nhưng quan tâm nhiều đến nó. Trong lòng bây giờ chuyện với Vu Mục Thành cũng đủ mệt mỏi rồi, làm đối với cũng như cực hình, làm việc giống như miễn cưỡng, đâu còn tâm trí mà buôn dưa lê nữa.



      mấy ngày liền Tạ Nam nhìn thấy xe của Vu Mục Thành, mà nhà cũng chẳng hôm nào thấy sáng đèn cả. Trước đây từng nghĩ đến kết cục xấu nhất của mối quan hệ này cũng chỉ như lời tâm với Như Băng: “Mình quen biết hàng xóm kia, nếu vạn nhất có chia tay nhau chắc là mình phải chuyển nhà thôi, chứ ngày nào cũng chạm mặt khổ sở lắm”. ngờ người đầu tiên chuyển lại là Vu Mục Thành.



      do dự biết có nên gọi điện cho Vu Mục Thành hay , bởi suy cho cùng lần này là mình đưa ra cầu, nhưng chẳng biết nên gì đây, lại càng sợ phải đối mặt với lời từ chối dứt khoát của . “Điều thể chịu đựng được là, em chấp nhận bởi vì cổ gang sổng cuộc sổng mà em với bao nhiêu người khác cho là phải thế, tức là coi như đoi tượng thích hợp đế kết hôn chứ thực xem như đáng để , em thực thể dứt bỏ được cái quá khứ của em hay sao? ”



      chỉ muốn người con còn dây dưa gì với quá khứ và chỉ chuyên tâm , cùng chung sổng trong cuộc sổng tại. ”



      Hai câu của cứ văng vẳng bên tai khiến trằn trọc suy nghĩ, đây có thể coi là lần đầu tiên hai người thẳng đến tình , nhưng lại trong hoàn cảnh chua chát buồn bã như thế. Hai câu cứ đâm thẳng vào tim , làm nhất thời có dũng khí để tìm lời biện hộ cho bản thân mình.



      Mình quên quá khứ chưa? Mình ấy chưa? Trong lòng lúc nào cũng tự hỏi mình với thái độ nghiêm khắc cứng rắn còn hơn cả Vu Mục Thành. nghĩ đến người đàn ông đầy lý trí và nguyên tắc ấy, nếu thậm chí thế thành thực đối diện với bản thân mình làm sao có thể đối diện với ấy được. Mỗi khi rảnh rỗi lại bước đến bên cầu thang, cầm chiếc di động ngắm nghía số điện thoại quen thuộc, nhưng rồivẫn thể quyết tâm bấm máy gọi cho .



      Đến trưa Tạ Nam thẫn thờ bước xuống cầu thang, cố bắt mình phải ăn chút gì đó. Khi trở về lại gặp A May ở cầu thang, ấy ra vẻ bí mật thầm : “Chị Tạ à, vừa rồi công ty tổ chức kiện bên Thượng Hải cử người qua rồi đấy, nam nữ, hai người này có vẻ chuyên nghiệp, lại hấp dẫn lắm nhé, đường chỉ chuyện với nhau bằng tiếng thôi. Cái kia phải cực kỳ xinh đẹp nhưng dáng người tuyệt vời, rất có phong độ. ta mặc hẳn bộ đồ của hãng Gucci, túi xách của hãng LV, trông rất quyến rũ”.



      mải lo nghĩ chuyện riêng nhưng Tạ Nam cũng cảm thấy buồn cười. Cả công ty thầm bàn tán, họ suy đoán xem việc lần này liên đới đến bộ phận nào hay đến cá nhân nào, chỉ có này là để ý đến toàn những chuyện đâu đâu liên quan gì đến công việc cả.



      Buổi chiều, bên phòng Hành chính thông báo Tạ Nam họp ở phòng họp lớn, rằng bên công ty điều tra muốn tìm hiểu người cung cấp nguồn tài liệu đầu tiên. vào và nhận ngay ra chuyên gia quyến rũ mà A May chính là bạn cũ của Vu Mục Thành, Chu Lệ Sa, bất giác hơi khựng lại. Trí nhớ của Chu Lệ Sa cũng chẳng kém gì, ràng cũng nhận ngay ra , Lệ Sa lịch thiệpvà chuyên nghiệp gật đầu chào , tự giới thiệu tên là Lisa, và giới thiệu người đồng nghiệp của mình, đó là chàng trai trẻ tên Sam mà trong giọng có pha khẩu Quảng Đông.



      Những vấn đề họ hỏi cũng rất đơn giản, họ vừa hỏi vừa ghi chép, chẳng mấy chốc kết thúc rồi bắt tay từ biệt Tạ Nam. Trở về bộ phận Kế toán, Tạ Nam phải qua bàn lễ tân, A May tranh thủ lúc đó hỏi xem ấn tượng của thế nào, Tạ Nam cảm thấy dở khóc dở cười, ghé tai : “ bé ơi thôi , có phải là minh tinh đâu mà ấn tượng này nọ chứ”.



      về văn phòng tiếp tục công việc, sắp đến lúc tan làm, Giám đốc Mạc triệu tập cả phòng Kế toán lại họp đột xuất, ông phát thông báo mới liên quan đến quy định nghiêm ngặt của công ty về công tác đối chiếu sổ sách. Tạ Nam xem lướt qua chút rồi thầm than trong lòng, bây giờ dù có công tác ngoại tỉnh nhưng theo như quy định sau này ai phụ trách hẳn khu vực nào cố định cả, mọi người phải luân phiên đổi địa điểm cho nhau.



      Cuộc họp kết thúc, Giám đốc Mạc gọi Tạ Nam lưu lại lát, thở dài than rằng: “Lần này Tiểu Thạch hại tôi thê thảm quá, Tạ Nam à”. Ông quan cách với ai bao giờ mà lại rất ân cần với cấp dưới. Tạ Nam hiểu tính nghiêm trọng của vấn đề nhưng biết phải an ủi ông thế nào, : “Chắc là bộ phận Nghiệp vụ phải chịu trách nhiệm chính trong việc này nhỉ?”.



      Giám đốc Mạc lắc đầu: “Cũng may là phát vấn đề đầu tiên, nên chúng ta đến nỗi bị động lắm, chứ hậu quả còn nghiêm trọng nữa”.



      Rồi ông đến những điều cần chú ý trong đợt công tác cuối tháng này: “Vất vả cho quá, lần này lại nhờ chuyến. Ý của ban lãnh đạo công ty là sau này phân chia khu vực nghiệp vụ theo từng tỉnh, bộ phận Kế toán của Công ty Hoa Trung đặt chi nhánh để phân công các tỉnh xử lý sổ sách, định kỳ mồi tháng lại về công ty báo cáo lần, dần dần tuyển dụng nhân viên kiểm toán người địa phương. Tôi muốn hỏi xem ý thế nào, có nguyện vọng làm ở ngoại tỉnh , thời gian cũng dài lắm đâu, năm thôi”.



      Tạ Nam ngạc nhiên, ngờ lại phải đứng trước lựa chọn điều động công việc như vậy, : “Điều này tôi chưa hề nghĩ đến, giám đốc Mạc à”.



      cứ về nghĩ kỹ rồi trả lời cũng được, đây phải là ép buộc, có thể từ chối. Nhưng tôithấy đây chính là cơ hội để thăng tiến, ra đó cả về mức lương lẫn chức vụ đều nâng lên cấp.”



      Kết thúc buổi chuyện cũng sắp sáu giờ rồi. Tạ Nam ngại làm về muộn, dù sao về đến nhà cũng mình bóng. cầm ấm trà đến phòng nghỉ đổ thứ trà cũ, mấy ngày hôm nay buổi tối cần phải uống thuốc ngủ nữa. Để giữ đầu óc tỉnh táo cho công việc, ngày nào cũng pha trà uống, uống mãi thành quen, lại thích cái mùi vị trà lúc đầu đăng đắng, sau đọng lại dư vị ngọt ngào.



      Vừa vào phòng nghỉ Tạ Nam đứng sững lại, Chu Lệ Sa ngồi quay lưng về phía xoay xoay cốc cà phê quầy. Lệ Sa bỏ áo ngoài ra rồi, qua làn áo mỏng thấp thoáng chiếc áo hai dây, đúng là dáng người hấp dẫn, vừa khuấy chiếc thìa trong tách vừa chuyện điện thoại: “Kevin, em mệt lắm rồi, hôm nay chắc phải bận đến tối mất, bây giờ phải uống cà phê tan để còn tỉnh táo làm việc đây, em vẫn nhớ hương vị cà phê trước đây pha cho em”.



      Tạ Nam nghe thế sững sờ cả người.



      “Vậy chúng ta cứ hẹn thế nhé, tối mai gặp nhau. Em đợi ở đây, đến gọi điện cho em nhé.” Ngừng lại chút cười tươi, giọng chuyển sang nũng nịu, hoàn toàn khác với vẻ nghiêm trang trong phòng họp hồi chiều: “Vâng, em biết rồi”.



      Đương nhiên Tạ Nam biết Kevin là tên tiếng của Vu Mục Thành, cảm thấy có chút tiến thoái lưỡng nan, định bỏ Chu Lệ Sa tắt máy quay lưng lại: “À, Tạ đấy à, chưa về sao?”.



      “Vâng, chào Chu, tôi định về.”



      đành phải bước tới đổ bã trà và rửa chiếc ấm, rồi lịch gật đầu chào Chu Lệ Sa để ra, ngờ Chu Lệ Sa lại : “Lần trước ở nhà Kevin, lúc đó tôi cũng hơi quá lời, xin lỗi nhé”.



      “À chuyện ấy mà, qua lâu rồi, có gì đâu, tôi quên rồi.”



      “Cũng là tình cờ, ngờ lại gặp hàng xóm của ấy ở đây, tôi cũng vừa hẹn ấy tối mai cùng ăn cơm.”



      Tạ Nam cười : “Đúng vậy, tình cờ quá, giờ tôi có chút việc phải , chúc hai người ăn uống vui vẻ nhé”.



      vào thang máy nụ cười xã giao miệng Tạ Nam cũng tan biến. Khuôn mặt bây giờ chẳng khác nào khuôn mặt của những thanh niên nam nữ về nhà muộn đứng trong thang máy, vừa mệt mỏi vừa vô hồn. Cônhìn vào những con số thay đổi liên tục điều khiển thang máy và nghĩ: Như thế này mới hay chứ, cứ đứng vào giữa đám người quen biết, chẳng cần phải nặn ra nụ cười lịch thiệp với ai làm gì.



      Thang máy xuống hầm để xe, mọi người lặng lẽ đến chỗ đậu xe của mình, khởi động xe lần lượt nối đuôi nhau ra. Tạ Nam cũng nối vào dòng xe đó, rồi nhanh chóng rẽ sang con đường tương đối yên tĩnh, dừng xe lại bên đường và gục đầu xuống vô lăng, thả lỏng mình nghĩ ngợi.



      thấy vui vì ngày mai công tác, cần tận mắt chứng kiến cảnh Vu Mục Thành lái xe đến công ty đón người bạn ăn cơm mà khó chịu.



      đương nhiên còn nhớ lời của Như Băng, chẳng có bà vợ hay bạn nào lại ghét người cũ của người mình cả, nhưng lúc này còn chẳng cố mà ghét người đó được nữa, chỉ có nỗi cay đắng và tuyệt vọng xâm chiếm trái tim . Hay là mình chỉ bước qua khoảng cách mong manh nữa thôi là trở thành người cũ rồi, buồn bã nghĩ.



      Cứ như vậy lúc lâu, Tạ Nam uể oải co duỗi cánh tay tê cứng, quyết định tốt nhất vẫn nên về nhà, dọn dẹp đồ đạc rồi uống viên thuốc ngủ để ép giấc ngủ đến, bởi ngày mai phải lái xe mấy tiếng đồng hồ. bồng thấyghét cái công việc ngày nào cũng như ngày nào chẳng có chút gì thay đổi này. Nhưng nghĩ kỹ chút, cũng may có công việc để chiếm cứ phần lớn thời gian của , chứ là người đầu tiên phát điên lên mất.



      Mặt trời lặn hẳn nhưng ráng chiều vẫn còn chiếu sáng, ánh vàng nhạt rải lên con đường thẳng tắp trước mặt, phía chân trời đằng xa những làn mây trôi mang theo màu đỏ tím của trời chiều.



      Tạ Nam lái xe về và đỗ vào bãi đậu, theo thói quen lại nhìn sang bãi đậu xe tòa nhà bên cạnh, vẫn thấy chiếc BMW X5 đâu cả, chỉ có chiếc Volvo hiệu S80 màu đỏ đỗ ở đó. thở dài tiếng lặng lẽ, khóa cửa xe lại, định về nhà có tiếng người chào đằng sau.



      “Chào , Tạ Nam.”



      Tạ Nam quay người lại, Đường Lăng Lâm từ chiếc xe đỏ bước xuống, về phía .



      Tạ Nam chán ngán nhìn Lăng Lâm, trong lòng bức bối chỉ muốn hét lên: Tại sao lại cứ phải vào ngày hôm nay? Vào lúc này? Nhưng Đường Lăng Lâm đứng trước mặt với giọng từ tốn lịch : “Tôi đợi lâu lắm rồi, bây giờ có rảnh ? Tạ Nam, tôi muốn chuyện với ”. “ cần thiết phải thế, thưa bà Hạng.” lạnh lùng trả lời, “Các người cứ lần lượt đến tìm tôi vì những chuyện liên quan gì đến tôi cả, khiến tôi rất mệt mỏi”.



      “Tôi làm mất nhiều thời gian của đâu.” Đường Lăng Lâm cảm nhận được Tạ Nam mặn mà gì với đề nghị của mình, nên cười tiếp: “Tôi biết rằng tôi là khách mời mà đến, nhưng nếu tôi làm thế này chúng ta chẳng bao giờ có thể ngồi cùng nhau được, xin đừng từ chối”.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 28 : Dằm trong tim
      Lần này, Đường Lăng Lâm tỏ ra lịch hơn hẳn năm xưa nghênh ngang thẳng vào phòng ký túc rồi tự nhiên kéo ghế ngồi trước giường Tạ Nam mà kênh kiệu. Tạ Nam cũng tiện từ chối, đành : “Ta vào vườn ngồi nhé”.



      đẩy cửa vườn vào trước, hai người ngồi bên chiếc bàn tròn trong vườn. Đường Lăng Lâm quan sát bốn phía, cảm nhận hương hoa kim ngân đương nở rộ thoang thoảng trong khí, là dễ chịu.



      “Mảnh vườn này được trồng tỉa đẹp quá.”



      “Tôi trả đủ tiền cho Hạng Tân Dương rồi.”



      Đường Lăng Lâm mỉm cười: “ đừng nóng vậy chứ, tôi đến đây có phải vì việc đó đâu. Bảy năm trước còn từ chối cả ba mươi vạn, bây giờ càng chẳng cần chút tiền mọn ấy mà gây hiểu lầm với bạn trai. Chỉ có Hạng Tân Dương là ngốc nghếch thôi, ấy cứ ngỡ rằng rời bỏ ấy thể sống nổi”.



      Tạ Nam chẳng gì, vứt túi xách trong tay lên mặt bàn.



      “Tôi thấy có hứng thú ngồi hàn huyên với tôi, vậy chúng ta thẳng vào việc chính nhé. Hạng Tân Dương đặt vấn đề ly hôn với tôi, tôi suy nghĩ về việc đó.”



      đến đây tìm tôi là để thông báo chuyện ấy ư?” Tạ Nam chán nản hỏi lại, “Tôi phải thế nào mới khiến các người hiểu được rằng chuyện này chẳng liên quan gì đến tôi. Từ trước đến giờ tôi chưa hề chen chân vào mối quan hệ vợ chồng giữa hai người, những quyết định của hai người cũng cần phải thông báo với tôi”.



      “Nhưng lúc nào hình ảnh của cũng xuất giữa chúng tôi, giống như cái gai ấy, bảy năm rồi, lúc nào tôi cũng phải chịu đựng nó.” Đường Lăng Lâm cách bình tĩnh, cứ như kể câu chuyện chứ phải lời tố cáo.



      “Nếu như vậy, tôi cũng chẳng có cách nào. Khi tôi và ấy nhau phải là bạn ấy, trước khi ấy kết hôn chúng tôi chia tay nhau. Tôi có thể cách thẳng thắn rằng, tôi chẳng có chút liên quan gì đến hôn nhân của hai người cả.”



      đương nhiên có thể đàng hoàng mà quan sát trò hề này, bởi vì tất cả chúng đều do tôi cố giành lấy mà được.” Đường Lăng Lâm vẫn với giọng lãnh đạm như vậy, “Tôi vẫn thường nghĩ, biết trước có kết cục này, nếu như có thể trở về bảy năm trước, liệu tôi có bất chấp tất cả để chiếm đoạt bằng được ấy trong tay ”.



      “Sao có thể gọi đây là trò hề được.” Tạ Nam cười khổ, “Nhưng thôi qua rồi, tùy thích nghĩ thế nào nghĩ”.



      có hận tôi ?”



      Tạ Nam suy nghĩ cách nghiêm túc rồi : “Điều này có quan trọng với ? Thôi được, tôi nghĩ đến chuyện này thường xuyên lắm, nhưng tôi nhận thấy từ lúc xác định chấp nhận tôi suy nghĩ thông suốt rồi. Tất cả chẳng qua chỉ là ai cũng bắt buộc phải đưa ra lựa chọn cho cuộc đời mình thôi. Dù rằng Hạng Tân Dương thèm để ý đến gia đình mà cứ lựa chọn tôi, tôi tự cảm thấy mình thể gánh vác được cái áp lực của hy sinh lớn lao như thế. Nên tôi hận ai cả”.



      “Ngay cả khi tôi từng tìm mọi cách ép phải nhường lối cho tôi sao?”



      “Tôi nhường lối phải vì , Hạng, mà tôi coi việc đó cũng phải là nhường lối. Hồi đó tôi còn trẻ, chẳng có được tấm lòng cao thượng hy sinh vì hạnh phúc của ai cả. Chỉ là đưa ra được thứ mà Hạng Tân Dương cần, nên ấy chọn , đơn giản vậy thôi.” Tạ Nam chán ngán khi cứ bị kẻ khác ép buộc nhớ lại cái quá khứ cũ rích trôi lâu lắm rồi. giơ tay xem đồng hồ, nhưng Đường Lăng Lâm buồn để ý đến thái độ của .



      “Bây giờ mới biết, có lẽ là người thông suốt nhất trong ba chúng ta, chỉ tội nghiệp cho tôi và Hạng Tân Dương cứ tự đày đọa cuộc hôn nhân của mình bao nhiêu năm nay.”



      Nghe Lăng Lâm bình phẩm về mình như vậy, Tạ Nam chẳng biết nghĩ sao nữa, “ biết cách đùa, thực ra tôi là người tay trắng, có gì để thông suốt cơ chứ? Hơn nữa tôi mạo muội câu, tôi thấy là người phải biết chấp nhận thực tế, dù hay chồng , chẳng cần thiết phải dằn vặt mình vì chuyện cũ làm gì”.



      “Tôi đúng là phải để Hạng Tân Dương đến nghe cao kiến của .” Đường Lăng Lâm cười thoải mái, “Nếu sớm biết nghĩ thoáng như vậy, tôi đồng ý cho ấy trở về đây làm việc từ mấy năm trước rồi. Đáng tiếc là tôi cứ muốn chia cắt hai người ra hai nơi, nếu trong lòng còn nhung nhớ tốt nhất cứ xa nhau ra. Bảy năm rồi, ấy cứ lạnh nhạt với tôi nhưng bao giờ có động thái gì là muốn liên hệ với cả. Tôi bắt đầu nghĩ, tôi có thể yên tâm rồi, nhất thiết phải cầu ấy nồng nhiệt với mình. Có lẽ thời tuổi trẻ của chúng ta qua, cầu tình cảm nồng nàn là thực tế. Tôi chấp nhận số phận, thậm chí còn suy nghĩ đến chuyện sinh đứa con với ấy. ngờ vừa về đến đây ấy tự nhiên lại giở chứng ra như thế”.



      Cái cười của Lăng Lâm khiến Tạ Nam thấy lạnh sống lưng: “ đến đây để kể cho tôi chuyện đó sao? Tôi muốn tỏ ra bất lịch nhưng tôi thực thấy rằng cần thiết kể cho tôi nghe những chuyện ấy”.



      “Nếu tôi với ấy ly hôn có ý định gì?”



      “Tôi phải bao nhiêu lần đây hả Hạng, rằng có ly hôn cũng chẳng liên quan gì đến tôi. Tôi có ý định gì cũng chẳng liên quan đến hai người.”



      “Mấy hôm trước tôi có gặp Từ Yến, nên biết có người , nghe điều kiện của ấy rất tốt.” Đường Lăng Lâm nhìn chằm chằm vào , nhưng vẫn với giọng tự nhiên như .



      “Hai người các đều quan tâm sát sao đến tôi như thế, tôi biết nên cảm thấy vinh hạnh hay chua chát đây.”



      ấy có đối tốt với như Hạng Tân Dương , là tôi hỏi bạn trai mới của ấy? ấy có như Hạng Tân Dương ? Tôi nghi ngờ điều đó, bởi người đàn ông si tình như Hạng Tân Dương chỉ có ít đời này thôi.”



      Tạ Nam sa sầm nét mặt: “Rốt cuộc định gì vậy Hạng?”.



      Đường Lăng Lâm chẳng để ý đến thái độ tức giận của Tạ Nam, nhún vai tiếp: “Xin bỏ qua cho người đàn bà sắp mất cuộc hôn nhân của mình mấy lời càn quấy nhé. Chỉ có điều tôi rất hiếu kỳ. Tôi và Hạng Tân Dương lấy nhau bảy năm, dù tôi có cố gắng thế nào nữa cũng chẳng làm ấy rung động được. Tôi thử tỏ ra dịu dàng với ấy ấy lại khách sáo với tôi. Tôi thử tỏ ra thân thiết ấy lại tỏ ra lịch . Tôi thử ngồi tâm ấy lại quay ra về thời tiết. Tôi thử tỏ ra tức giận ấy lại im lặng. Tôi thể nghĩ rằng, đúng là tôi bị báo ứng, tôi đoạt được con người ấy, nhưng ấy dùng việc giữ lại trinh trắng trong trái tim dành cho để trả thù tôi”.



      Tạ Nam hoàn toàn ngơ ngác, hỏi lại: “ với tôi những chuyện này để làm gì chứ?”.



      lòng là tôi cũng chẳng biết, có lẽ tôi cũng muốn đâm cái gai vào tim . ấy muốn ly hôn, được thôi, tôi đồng ý, tôi tự nhiên cảm thấy mệt mỏi, muốn giữ cho mình chút lòng tự tôn, muốn níu kéo tiếp cái gì nữa. Nhưng về vấn đề tài sản tôi mềm lòng đâu, bởi cho cùng hồi đó phải là nhà tôi giơ tay giúp đỡ, nhà ấy làm sao thoát khỏi kiếp nạn kia. Bây giờ tất cả những thứ mà ấy có đúng là có nỗ lực làm việc của ấy, nhưng mà xin lỗi nhé, ấy muốn tìm đến tình cao cả phải trả giá thôi. Tôi đoán rằng ấy mà được tự do đến tìm ngay, lúc đó đến lượt phải day dứt dằn vặt, có nên chia tay với người bạn trai điều kiện tốt mình có để trở về với cái máng lợn cũ ? hai mươi tám tuổi chắc chắn trải nghiệm thực tế nhiều rồi, kẻ vì mà trở thành tay trắng như Hạng Tân Dương liệu có cần ?”



      “Dù sao hai người cũng từng là vợ chồng, mà lại hận ấy đến thế sao?”



      Đường Lăng Lâm nhìn thẳng vào : “Từ trước đến nay tôi bao giờ tỏ ra rộng lượng. Đúng vậy, tôi hận. Tôi hận ấy thèm để ý đến tôi, tôi hận ấy từ đầu đến cuối chẳng cho tôi dù chỉ nửa cơ hội, tôi hận mình chỉ tranh giành được mà nhả ra , tôi hận ấy đối xử tốt với tất cả mọi người mà chỉ khắc nghiệt với mình tôi. Được thôi, bây giờ tôi muốn xem kẻ biết trân trọng hôn nhân của mình cứ theo đuổi cái bóng có kết cục thế nào”.



      “Cách nghĩ của , tôi hiểu.” Tạ Nam cách khó khăn, “Đối với Hạng Tân Dương, tôi chỉ là phần ký ức. hay ấy cứ nhất thiết phải quàng cho cái ký ức đó ý nghĩa đặc biệt, tôi cũng đành chịu. Hôn nhân của hai người có kết cục này tôi cảm thấy đáng tiếc. Nhưng nếu ghép tội đó cho tôi tôi thể chấp nhận được. Tôi vẫn câu thôi, cuộc sống trước đây và sau này của hai người hề liên quan đến tôi”.



      Đường Lăng Lâm cau mày, nhếch mép mỉa mai: “ lột xác rồi đấy Tạ Nam à, bây giờ còn biết cách gột sạch bản thân để đứng ngoài mọi chuyện. có biết tại sao hôm nay tôi lại đến đây ? Tôi muốn xem có còn ngây ngô như trước , chỉ biết ngơ ngác nhìn mọi người, cứ như số phận giáng nỗi đau chí mạng vào cuộc đời mình vậy. Có phải Hạng Tân Dương cứ mãi níu giữ hình bóng đáng thương đó của trong tim cho đến tận bây giờ?”.



      Tạ Nam hơi ngạc nhiên, bất giác nghĩ lại mình trước đây, cũng đành thừa nhận hồi đó mình thê thảm. : “Tôi cũng chẳng bi kịch hóa cuộc đời mình đến thế đâu, nhiều nhất cũng chỉ cảm thấy số phận trêu ngươi mình cách ác ý. Lúc còn trẻ ta thường quá tự tin, cứ ngỡ hạnh phúc là do ta quyết định, nhưng con người  vượt qua được số phận, nên cũng chẳng nên coi đó là nỗi đau, lại còn chí mạng nữa chứ”.



      “Nếu thế xem ra, coi Hạng Tân Dương như tình cờ mà số phận đưa cuộc đời sang trang mới. Ha ha, tôi cứ ngỡ tình cao cả đo đếm thời gian, đo đếm tài sản hay tất cả những gì ngoài nó. Bây giờ xem ra chỉ có Hạng Tân Dương mới theo đuổi tình cao cả như thứ trò chơi xa xỉ.” Đường Lăng Lâm ngẩng đầu, nhìn sắc trời tím sẫm, nở nụ cười lạnh lẽo: “Tôi mời luật sư rồi, ông ta thay mặt tôi để đàm phán với Hạng Tân Dương về điều kiện ly hôn. Sau đó đến lượt tôi được chứng kiến trò cười của kẻ khác”.



      “Trò cười của ai? vẫn có thể thấy được trò cười nào trong chuyện này đúng là bậc thầy của nghệ thuật hài hước.”



      Đường Lăng Lâm quay đầu lại, khuôn mặt bồng xuất nét cay nghiệt mà Tạ Nam quá quen, nhưng rồi tan biến ngay, nhanh chóng trở lại vẻ hòa nhã: “Tạ Nam, có cảm giác thành công ? người đàn ông tuy rằng bị ép buộc phải chia tay với , nhưng luôn coi như nữ thần để thờ phụng trong trái tim, thèm để ý gì đến vợ mình, coi cuộc hôn nhân của mình như vòng kìm kẹp mà thể chịu đựng. Đầu tiên là quan sát từ xa, đến khi gặp lại , thể chịu đựng được nỗi xa cách, muốn vứt bỏ bà vợ để tái họp với ”.



      “Hôm nay nhiều như vậy là muốn đâm cái gai vào tim tôi ư? Được thôi, thành công rồi đấy. có vui ? Tôi mong rằng vui, nếu tôi lại phải lấy làm tiếc cho .” Tạ Nam cố gắng giữ giọng điềm tĩnh, “Nếu đến thành công hoang đường. Cái đó có ý nghĩa gì với tôi đây? Chúng ta đều là phụ nữ, thấy rằng người phụ nữ mong muốn bảy năm thanh xuân của mình sống bên cạnh người đàn ông ta , hay là sống trong trái tim của người đàn ông đó mà ấy bao giờ với tới được?”.



      Đường Lăng Lâm vốn miệng lưỡi sắc sảo mà cũng tắc nghẹn trước câu hỏi này.



      Tạ Nam đứng dậy, tỏ thái độ muốn tiễn khách: “Đây cũng phải là mệnh đề lựa chọn đơn giản, nên cũng chẳng cần phải suy nghĩ nhiều làm gì. Theo tôi, mỗi người trong chúng ta đều trả giá cho hành vi của cá nhân mình, nên chẳng có gì đáng phải trách móc cả”.



      muốn nhắc nhở tôi, tôi bắt ép Hạng Tân Dương phải chọn tôi nên hậu quả này tôi phải tự gánh lấy, có thua cũng phải chịu?” “Tôi làm gì có cái khả năng nhắc nhở người khác?” Tạ Nam tự cười mình, “Lời kia chẳng qua là tổng kết lại cuộc đời tôi mà thôi. Tôi là người đủ dứt khoát, nếu hồi đó tôi thực quyết đoán, tôi xé nát cái bản hợp đồng đó mà vứt vào mặt Hạng Tân Dương. Nếu tôi mà có đủ lý trí, tôi bán phắt căn nhà này , gửi tiền vào ngân hàng chẳng có gì phải suy nghĩ cả. Có thể đau khổ vài ba tháng, rồi bắt đầu cuộc sống mới, như vậy tốt cho tất cả mọi người. Nhưng đáng tiếc tôi lại chẳng có lấy chút nghị lực nào, chỉ như cái máy lo trả góp căn nhà, để mà giữ lấy nó làm gì cơ chứ. Tôi còn cần đến để dằn vặt thêm nữa ư? Tôi tự đày đọa cuộc sống của mình, bây giờ đành phải chấp nhận hậu quả của nó thôi. Những điều cần tôi rồi, mong rằng sau này chúng ta cần phải làm phiền nhau vì chuyện này nữa”.



      Đường Lăng Lâm cũng đứng dậy, nhưng bồng lảo đảo, lấy tay ôm bụng, mặt vẻ đau đớn: “Đúng là chúng ta ràng hết rồi, rất tốt”. cố gắng lê bước ra cổng vườn với những bước chậm chạp.



      Tạ Nam cảm thấy có gì ổn, chạy lên trước hỏi: “ sao chứ?”.



      Đường Lăng Lâm lắc đầu, cố gắng ra đến chiếc xe của mình, thò tay vào túi lấy chìa khóa, tay kia chống lên thành xe đỡ lấy người cho khỏi ngã.



      Tạ Nam định vào nhà, nhưng quay đầu lại vẫn thấy Đường Lăng Lâm đứng yên dựa vào xe cử động. chần chừ lát, rồi đến hỏi thăm: “ khỏe à? Hay là để tôi gọi cho Hạng Tân Dương bảo ấy đến đón ”.



      Đường Lăng Lâm lắc đầu: “Đau dạ dày, bệnh mãn tính rồi, tôi chỉ nghỉ lát là ổn thôi”, rồi mở cửa xe ngồi vào trong dựa lưng lên thành ghế, còn để ý gì đến Tạ Nam nữa.



      Tạ Nam về nhà, mở hết các cửa ra để gió mặc sức ùa vào. chẳng còn muốn nấu ăn nữa, mà cũng mệt mỏi đến mức chẳng muốn ăn. Nhưng cũng biết nếu ăn uống gì chứng hạ huyết áp chẳng buông tha mình. đành kiếm ít bánh quy, ngồi ghế sofa, uể oải nhai. lát sau đứng lên định gọt quả táo, mới để ý thấy chiếc ô tô của Đường Lăng Lâm vẫn đứng yên tại chỗ cũ.



      Tạ Nam cảm thấy yên tâm, dù chỉ gặp Đường Lăng Lâm vài lần nhưng cũng đủ hiểu tính dứt khoát, dây dưa lắm chuyện của ấy, lúc này mà cứ đỗ xe hoài vậy chắc chắn là có nguyên nhân. Nghĩ lúc, cuối cùng quả quyết cầm chìa khóa xe của mình ra. Nhìn qua cửa kính xe kéo xuống nửa, chỉ thấy Đường Lăng Lâm mặt mày xanh tái tựa vào ghế lái, hai tay ôm bụng.



      Tạ Nam vội kéo cửa xe, : “ ra , lên xe tôi, tôi đưa đến bệnh viện”.



      Đường Lăng Lâm giương mắt liếc xéo Tạ Nam: “ cần bận tâm”.



      Cái giọng bất cần này khiến Tạ Nam chán ngán, nhưng vẫn cố gắng kiềm chế cảm giác đó trong lòng và năng lịch : “Tôi chẳng muốn bận tâm đến , nhưng ở trước cửa nhà tôi, nếu xảy ra chuyện gì tôi cũng chẳng thoát khỏi bị liên lụy. Tôi mệt lắm, chẳng có sức mà dỗ dành đâu, hoặc là thoải mái xuống xe, hoặc là tôi đành phải gọi điện cho chồng bảo ấy đến đón”.



      Đường Lăng Lâm nhìn chằm chằm vào Tạ Nam với ánh mắt sắc bén mà chẳng gì. Tạ Nam muốn nhiều lời, rút di động định bấm số, Đường Lăng Lâm bỗng nhiên vội vã lấy khăn giấy che lên miệng. Nhìn thấy chiếc khăn giấy trắng phau chuyển sang màu đỏ, Tạ Nam sợ hãi đến mức đứng ngẩn ra.



      Đường Lăng Lâm rút thêm vài tờ khăn giấy nữa bịt miệng, cố gắng chật vật chuyển người sang chiếc ghế bên cạnh, thào: “Tôi qua đó sợ làm bẩn xe của , phiền lái xe này đưa tôi đến bệnh viện”. Lời chưa dứt, miệng lại trào máu, khăn giấy sao ngăn nổi, máu tràn xuống cả chiếc áo sợi màu ghi, khiến người đối diện khỏi sợ hãi.



      Tạ Nam cố gắng kiềm chế hoang mang, sau đó ngồi vào xe, khởi động xe lái đến bệnh viện.



      Nhân lúc dừng xe chờ đèn đỏ, Tạ Nam vẫn quyết định lấy di động ra bấm số Hạng Tân Dương, định bảo đến đợi sẵn ở bệnh viện, nhưng số máy ấy lại mang mã quốc tế. Đường Lăng Lâm nghẹo đầu về bên, mắt nhắm hờ : “ ấy công tác rồi, hôm nay mới về, chắc bây giờ máy bay”.



      Tạ Nam hỏi: “Có cần thông báo cho người nhà ?”.



      “Trông tôi thế này, để người nhà biết được cũng chỉ làm họ lo lắng thêm mà giải quyết được gì. yên tâm, tôi gây phiền hà cho đâu. đưa tôi vào bệnh viện rồi về .” Đường Lăng Lâm lạnh lùng .



      Tạ Nam chẳng còn tâm trí đâu mà để ý đến thái độ ấy nữa. Nghĩ lát, bấm số điện thoại của Hứa Mạn. Lúc đó Hứa Mạn trực ở bệnh viện, bèn hỏi han về lịch sử bệnh trạng của Đường Lăng Lâm và hỏi thêm về màu sắc của máu xung huyết, sau đó chẩn đoán là xuất huyết tiêu hóa, rồi căn dặn bệnh nhân cố gắng nằm nghiêng, đừng để cho máu trào ra tắc nghẽn đường hô hấp, và đồng ý lấy số cấp cứu cho ở bệnh viện.



      Tạ Nam lái xe đến bệnh viện trung tâm thành phố, vừa dừng xe, Đường Lăng Lâm mở cửa xuống, ôm bụng lê bước vào bên trong. Tạ Nam đành cố gắng chạy theo đỡ lấy , lúc này đau đến mức mặt méo xệch, chẳng còn sức mà chống lại nữa, cuối cùng đành phải dựa cả người vào Tạ Nam.



      Hứa Mạn đứng đợi sẵn ở cửa, lập tức đưa họ vào phòng cấp cứu nội khoa: “Đầu tiên phải khám nội khoa , nếu tình hình xuất huyết nghiêm trọng quá có khi phải đưa sang khoa ngoại”.



      Hứa Mạn nhờ cậy bác sĩ quen biết, rồi trở về khoa tiếp tục công việc của mình. Tạ Nam ra ngoài nộp viện phí, bỗng nhiên di động đổ chuông, là Hạng Tân Dương gọi đến: “Nam Nam à, mới xuống máy bay..



      đến bệnh viện trung tâm thành phố, phòng cấp cứu nội khoa ngay nhé, vợ cấp cứu.”



      Hạng Tân Dương kinh hãi, vội vàng : “ đến ngay”.



      Khi Hạng Tân Dương đến nơi Đường Lăng Lâm được chuyển đến phòng nằm truyền dịch. Bác sĩ cấp cứu nội khoa với , họ tiêm cho ấy mũi co mạch vào động mạch nên tượng xuất huyết tiêu hóa chấm dứt rồi. Bây giờ phải nằm viện theo dõi, để làm xét nghiệm sâu hơn mới quyết định được bước chữa trị tiếp theo. Tạ Nam mệt đứt hơi sau bao nhiêu biến cố, vội vàng chào từ biệt: “ cố gắng nghỉ ngơi cho mau khỏi, tôi về trước đây”.



      Đường Lăng Lâm nằm giường bỗng mở mắt, nhìn Hạng Tân Dương : “Tân Dương, Tạ Nam lái xe của em đưa em đến đây, đưa ấy về ”.



      Tạ Nam vội : “ cần đâu, để tôi gọi taxi về cũng được”. Ánh mắt của Đường Lăng Lâm chuyển sang nhìn , khuôn mặt vốn chỉ mang những nét lạnh lùng cao ngạo giờ đây lại để lộ ra cầu khẩn. Tạ Nam ngạc nhiên, hiểu ra dụng ý của Đường Lăng Lâm muốn mình làm gì, đành im lặng.



      Hạng Tân Dương gật đầu: “ đưa Tạ Nam về, nhân tiện qua nhà mang cho em ít đồ dùng”, rồi dặn dò y tá quan tâm đến tình trạng của Đường Lăng Lâm, sau đó cùng Tạ Nam ra bãi đỗ xe.



      Hạng Tân Dương dừng lại ở căng tin của bệnh viện, mua chai nước hoa quả ép, mở nắp rồi đưa cho Tạ Nam: “Trông mặt em tái lắm, uống nước ”.



      Tạ Nam cảm thấy đầu óc choáng váng, đây chính là triệu chứng của bệnh hạ đường huyết, cầm lấy và uống liền mấy ngụm lớn.



      “Hôm nay xảy ra chuyện gì vậy? Lăng Lâm tìm em chuyện gì à?”



      “Xin lỗi, ngày mai em còn phải công tác, em mệt lắm rồi. ấy tìm em chuyện gì quan trọng, nhưng điều ấy cần em với bản thân em cũng thấy đúng, như vậy tốt cho tất cả mọi người.” Tạ Nam nhìn chằm chằm vào Hạng Tân Dương, “Em chẳng phải là Đức Mẹ, Tân Dương, mà em cũng có tư cách gì dạy bảo phải sống thế nào, nhưng hãy đối tốt với ấy và đối tốt với bản thân mình nữa, được ?”.



      Hạng Tân Dương cười khổ: “Nam Nam, em cho là kiểu người gì vậy? Trước khi kết hôn với , ấy bị bệnh dạ dày rồi, có phải do ngược đãi ấy đâu”.



      “Bác sĩ bảo ấy viêm hành tá tràng cấp tính dẫn đến xuất huyết, những bệnh này có liên quan chặt chẽ đến tinh thần và lối sống. Hãy nhìn mái đầu bạc của , rồi nhìn tình cảnh nay của ấy. Chúng ta có quyền tự đày đọa cuộc sống của mình như vậy, những chuyện qua hãy để cho nó qua .”



      “Cái ấy cần chẳng cho ấy được, ấy rời xa có lẽ cuộc sống thoải mái hơn nhiều.”



      Tạ Nam mệt mỏi đáp lời: “Đây là chuyện riêng giữa hai người, người ngoài nhất thiết phải can dự vào. Tân Dương, em chỉ có lời này, coi như là chúng ta cùng buông tay , cái gì qua thể trở lại được nữa, đừng để quá khứ trở ngại đến tương lai, điều này em cũng mới vừa học được thôi”.



      “Sao có thể quên những kỷ niệm chung với em được chứ? Sao có thể khoanh tay nhìn em sống hạnh phúc?”



      “Đừng dằn vặt quá khứ nữa, Tân Dương, hạnh phúc của em thể xây đắp bằng hy sinh gia đình của được. Lúc chia tay em còn quá trẻ, nên em những lời nguyền rủa mong sống hạnh phúc... Nhưng bây giờ em hiểu rồi, nếu hạnh phúc em cũng chẳng hạnh phúc gì. Bất kể cuộc sống của em có thế nào đều nên là nguyên nhân để quyết định cuộc sống của mình. Thôi em đây, tốt nhất là hãy về thẳng nhà thu dọn đồ đạc, rồi trở lại chăm nom ấy.”



      Tạ Nam quay người, nhanh ra khỏi cổng viện, giơ tay vẫy chiếc taxi rồi ngồi lên, về nhà. Xuống xe trả tiền xong, vào cổng tòa nhà ngay mà bước ra trước cửa vườn, nhìn chồ đậu xe trống trơn đối diện, rồi ngẩng đầu nhìn lên tầng bốn tòa nhà, vẫn có ánh đèn. Ngày hôm nay Tạ Nam còn suy nghĩ xem có gọi điện cho Vu Mục Thành thông báo về lịch công tác ngày mai của mình hay , giờ nghĩ lại, chẳng cần làm việc đó nữa.



      vào vườn, mấy ngày nay đều là ngày nắng, nên khí rất khô. Hoa trong vườn như muốn héo rũ. Tạ Nam nhấc bình phun nước lên tưới cây, đầu tiên là phun cho đám hoa kim ngân và hoa sao, hoa hồng chịu hạn tương đối tốt, nên cần tưới, rồi đến từng chậu hoa đặt giá. Sau đó ngồi xuống, đưa mắt nhìn quanh mảnh vườn , tận hưởng hương hoa nhè thoảng trong gió đêm.



      đến lúc phải lời tạm biệt với căn hộ này rồi, thầm trong lòng.



      Cùng lúc đó, Vu Mục Thành ngồi uống rượu mình ban công của biệt thự đối diện bên kia bờ hồ mà chị để lại.



      Mấy ngày gần đây, hễ cứ bận tiếp khách là tan sở xong kiếm chỗ ăn tối nghỉ ngơi, sau đó bơi ở bể bơi của khách sạn, rồi lái xe về nhà ngủ. Căn biệt thự này thực ra chỉ cách tiểu khu cái hồ mà thôi, bình thường vẫn thuê công ty dịch vụ lo chăm sóc mảnh vườn, công nhân làm theo giờ cứ tuần lại đến làm vệ sinh lần. Trong phòng tất cả đồ đạc đều được phủ lớp khăn trải trắng chống bụi, chẳng buồn bỏ ra, đằng nào cũng chỉ cần phòng ngủ ở lầu hai để qua đêm mà thôi.



      sợ trở về nhà, nhìn thấy người con ở tầng ấy, mình lại làm những chuyện còn điên rồ hơn cả việc nổi đóa vô duyên vô cớ. Có thể từ lúc trưởng thành đến giờ, đây là lần đầu tiên mất hẳn tự tin vào năng lực tự kiềm chế của bản thân.



      Vu Mục Thành đọc những bài đăng các tờ báo tài chính viết tỉ mỉ về rắc rối ở công ty của Tạ Nam, nhưng chẳng lấy gì làm lo lắng. Bởi vì những công ty vốn nước ngoài có năng lực rất lớn trong việc ứng phó các rủi ro kiểu như thế này, mà Tạ Nam lại chỉ đơn giản làm kế toán, nên bị ảnh hưởng gì. Song vẫn đọc rất kỹ các bài báo, và cũng phải thừa nhận rằng mình rất nhớ .



      Suy nghĩ cách nghiêm túc, Vu Mục Thành nhận thấy cơn tức giận và vô lý của mình trong chuyện này đạt đến mức bản thân cũng phải ngạc nhiên. Dường như mồi câu của Tạ Nam đều dẫn đến cơn thịnh nộ của . Nhưng khi bình tâm lại hình ảnh còn đọng trong lại là cảnh Tạ Nam ngồi yên cắn môi. Khi ấy muốn gì hoặc chẳng còn gì để thường lặng lẽ chịu đựng, và chỉ biết cắn môi mà thôi. nghĩ, mình mất hết sức đề kháng khi nhìn thấy vẻ dằn vặt của , dường như thể dùng những từ ác ý để miêu tả về nó được nữa.



      Buổi tối, Vu Mục Thành hề có tâm trạng xem tài liệu công việc, mở tủ rượu của chị ra bật nắp chai uytski, rót non nửa ly và cho thêm ít đá, ngồi ở ban công tầng ba nhâm nhi. Khu biệt thự bao giờ cũng yên tĩnh hơn so với khu nhà ở cao tầng, chỉ thi thoảng mới có chiếc ô tô sáng đèn chạy qua. Căn biệt thự này lại nhìn ra hồ, cảnh quan rất đẹp, làn gió đêm lành lạnh thổi, nếu nhìn ra xa qua mặt hồ thấy khu nhà cao tầng ở, bên đó ánh đèn chấp chới, chẳng biết đâu là ngọn đèn mà mình cần tìm. Lại nhìn đồng hồ, qua mười giờ đêm rồi, ấy chắc tắt đèn lên giường ngủ, chẳng biết có còn bị chứng mất ngủ hành hạ ?



      “Tỉnh gia trưởng trong có lẽ hơi lớn đấy, khi cần là phải đến cần đuổi, cái gì cũng phải làm theo ỷ . Nhưng mà em rất mệt mỏi, em phải rất kho sở mới theo nổi ỷ , có biết ? ”



      “Em rất trân trọng tình cảm giữa chủng mình, thậm chí em còn phải thẳng thắn mà thừa nhận rằng, càng ngày em càng dựa dẫm vào quả nhiều, nhiều đến mức chính em cũng cảm thấy sợ hãi bất an. ”



      Vu Mục Thành cũng phải thừa nhận thêm, tự dằn vặt đúng là chứng bệnh truyền nhiễm. Từ trước đến giờ vốn rất tự tin rằng bản thân mình làm việc ràng, quyết định dứt khoát, luôn giữ mọi việc trong tầm kiểm soát. Nhưng bây giờ bắt đầu nghi ngờ liệu mình có đúng như lời Tạ Nam , là quá gia trưởng : Mình người con đó, nhưng tình của mình chẳng mang lại cho ấy bình yên, lại đem đến cho ấy mệt mỏi, khiến ấy tự thấy dựa dẫm nhiều đến mức sợ hãi.



      Bồng có cảm giác thất bại mơ hồ, lắc lắc ly rượu trong tay, quan sát những viên đá dần tan trong đó.



      Nhưng cảm giác thất bại kia vẫn mang lại vị ngọt ngào, ánh mắt ấy chuyển động trong những lúc do dự vẫn mang niềm đắm đuối, những lời tình cảm ấy mụ mị ra cũng say đắm, và chính ấy là người dằn vặt mình trong tình đắm đuối.



      bỗng thấy mình tàn nhẫn, sao có thể thích thú nhìn giày vò bản thân của ấy chứ, ai mà biết giày vò kia làm ấy khổ sở đến nhường nào. Cũng có thể mình ép ấy đến bước đường cùng rồi, nên để cho ấy khoảng gian suy nghĩ cho ràng.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 29: Nợ lời
      Nhận được điện thoại của Chu Lệ Sa, Vu Mục Thành chẳng chút gì hứng thú, còn Chu Lệ Sa rất thẳng thắn: “Ngày mai em công tác qua đó, xem có rảnh chút thời gian nào chúng mình ăn cơm, nhớ mời cả bạn nhé, em rất muốn làm quen với ấy”.

      Vu Mục Thành cười thiểu não: “Em cứ đến rồi tính, dạo này ấy cũng bận. Em bay chuyến mấy giờ, bảo tài xế đến đón”.

      cần đâu, em với đồng nghiệp nữa, bên đó có người đón rồi, ngày mai mình liên lạc lại nhé.”

      Đến nơi, Chu Lệ Sa lại gọi điện cho , ràng chẳng để ý gì đến tâm trạng hờ hững của , còn tự cảm thấy có gì hổ thẹn, nên hẹn ngày mai bảy giờ tối đến đón cùng ăn. Nghe đến địa điểm, mới nhận ra đó là tòa nhà Tạ Nam làm việc, bất giác nghĩ đến chuyện nhỡ đâu trong tình thế ngẫu nhiên lại gặp Tạ Nam, biết ấy liên tưởng đến đâu, có khi giải thích thế nào cũng được, thế khác gì lấy mạng của chứ. vội vàng viện lý do là tiện đồ xe ở đó, nên

      lận được điện thoại của Chu Lệ Sa, Vu Mục Thành đợi đầu con phố cạnh tòa nhà.

      Lần này Chu Lệ Sa tỏ ra rất tự nhiên phóng khoáng, hề nhắc gì tới mối quan hệ trước đây của hai người và khả năng gương vỡ lại lành kia. Chu Lệ Sa như khướu, hết chuyện này sang chuyện khác, hai người vừa ăn vừa chuyện trò, Vu Mục Thành cảm thấy cũng thoải mái vui vẻ. Ăn xong, hai người cùng đến bar hẹn để gặp đồng nghiệp người Hồng Kông của Chu Lệ Sa.

      Quán bar này là quán rượu của người Pháp, thường tụ tập đông người nước ngoài và cũng rất nổi tiếng với dàn thanh chát chúa. Sam chơi ở đó rất vui vẻ, còn Vu Mục Thành cảm thấy hơi ồn, nhưng nghĩ đến việc trở về biệt thự lúc này cũng chỉ mình ngồi ở ban công tầng ba uống rượu giải sầu, rồi lặng lẽ quan sát từng ánh đèn ở khu cao tầng bên kia hồ, nên cũng đồng ý ở lại vui chơi.

      Chu Lệ Sa và Sam gì đó với nhau, nhưng câu trong số ấy làm chú ý. hỏi : “Lisa, lần này em đến làm giám sát cho công ty bia rượu kia phải ?”.

      “Vâng, ra cũng là tình cờ, hôm qua em còn gặp hàng xóm của đấy, hóa ra ấy làm kế toán trong công ty mà bọn em đến.”

      Vu Mục Thành từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên toàn khác nhau đấy.” Chu Lệ Sa ngồi lên xe thắt dây an toàn rồi đột nhiên .

      Vu Mục Thành ngạc nhiên, vừa lái xe ra khỏi bãi đỗ rẽ vào đường lớn vừa hỏi lại: “Em thế có ý gì?”.

      “Trước đây khi ở cùng em, chẳng bao giờ thấy sốt ruột như thế, có em ở bên được đến đâu hay đến đó. Có khi nhận được email chia tay của em, cùng lắm cũng chỉ nhún vai thôi nhỉ?”

      cho rằng chúng mình cần phải đến chuyện cũ nữa.” Vu Mục Thành cười .

      yên tâm, em phải là kẻ đáng ghét như kiểu tìm đến bạn mà kể lể những chuyện xưa cũ đâu, chỉ là có chút xúc cảm thôi. có biết tại sao khi về nước em lại gửi email cho đề nghị chia tay ? Thực ra trong lòng em rất muốn tiếp tục.”

      “Có lẽ em thất vọng về rồi.” Vu Mục Thành vẫn lái xe rất thận trọng, mắt nhìn về phía trước.

      “Em muốn thử , muốn đợi lời theo đuổi, nhưng em nhận ra rằng dù em cứ chờ đợi mãi như vậy cũng chưa chắc có kết cục như em mong muốn. Được thôi, em đành thử chủ động chia tay, chấp nhận luôn do dự, nhưng em vẫn nghĩ, chắc cũng phải có chút cảm tình với em chứ?” Chu Lệ Sa mơ màng nghĩ về ngày xưa.

      từng thừa nhận là chúng ta khoảng thời gian rất vui vẻ.”

      “Đúng vậy, nhưng với em nó còn là ký ức rất đáng trân trọng, còn với nó chỉ là quãng thời gian vui vẻ thôi. Rốt cuộc em thể để lại dấu ấn gì trong cuộc đời .”

      Vu Mục Thành biết lại như thế nào.

      “Chỉ cần luôn được ở bên , em cảm thấy mình có thể là người bạn hiểu và chia sẻ được với , chúng ta có thể thoải mái vui vẻ khi ở bên nhau. là người khoan dung, là người bạn trai rất tình cảm. Có lúc em thậm chí còn trộm nghĩ, nếu mình cứ tiếp tục như vậy, có khả năng tiến đến hôn nhân lắm chứ. Nhưng khi xa nhau, em chẳng chắc chắn về điều gì nữa, em cũng chịu được cảm giác lơ lửng giữa trời mà chạm đất, khiến em mất hẳn niềm tin vào bản thân mình.”

      Vu Mục Thành tự giễu: “Hóa ra người đàn ông tồi tệ và ích kỷ”.

      rất tốt, chỉ là em nghĩ mình phải người có thể khiến rung động. Sau khi gửi email kia em cũng từng hối hận, muốn níu kéo, nhưng mà vô dụng. Bây giờ xem ra quyết định hồi đó của em hoàn toàn đúng.” Chu Lệ Sa ngả người ghế, “Cho nên em cũng rất ngưỡng mộ Tạ đó”.

      Xe đến khách sạn mà Chu Lệ Sa ở, Vu Mục Thành quay đầu nhìn lại: “Ngủ ngon nhé, Lisa, em là người con tháo vát và phóng khoáng, lại biết cách kiềm chế tình cảm của mình, em chẳng cần phải ngưỡng mộ ai cả, vẫn muốn chúc phúc cho em, sớm tìm được Mr Right nhé”.

      Chu Lệ Sa cười: “Ha ha, đúng là bài cũ rích, nhưng em vẫn cảm ơn , Kevin, chúc ngủ ngon”.

      Vu Mục Thành lái xe ra khỏi khách sạn, nhìn đồng hồ, sắp đến mười giờ. dừng xe bên đường bấm số điện thoại của Tạ Nam, Tạ Nam nhanh chóng bắt máy, giọng có chút ngái ngủ chưa tỉnh hẳn.

      “Nam Nam, em ở nhà à?”

      Tạ Nam muốn ngồi ì ra trước ti vi trong khách sạn, rồi đầu óc lại nghĩ đến cuộc hẹn hò giữa Vu Mục Thành và Chu Lệ Sa. uống viên thuốc ngủ, đầu óc mơ mơ màng màng, định tắt điện thoại ngủ, nhận được cuộc gọi này. tự nhiên thấy khổ não, lẽ nào lại tiếp tục diễn lại cái màn công tác mà báo khiến ấy nổi giận nữa ư? Nhưng cũng đành phải ra thôi: “Em lại công tác rồi, Mục Thành, hôm nay là cuối tháng mà, lịch công tác thường niên thôi, ngày mai em về”.

      Vu Mục Thành sực nhớ ra hôm nay là cuối tháng, lời của Tạ Nam ràng có ý phòng bị nên ái ngại: “ừ thế nhé, em nghỉ sớm , có việc gì chúng ta sau”.

      “Vâng, tạm biệt.” Tạ Nam tắt máy, thử suy nghĩ xem ý nghĩa của cuộc chuyện vừa rồi là gì, nhưng lúc này thuốc ngủ bắt đầu phát tác, chẳng còn sức mà suy nghĩ nữa, rất nhanh chìm vào giấc ngủ.

      Tìm hiểu mạng cũng biết phụ thuộc vào thuốc có nguy hại về sau, nên bình thường cố gắng dùng. Nhưng khi công tác ngoại tỉnh, rất cần giấc ngủ sâu và chất lượng, nếu cứ trằn trọc cả đêm trong môi trường lạ lẫm, những công việc hôm sau khó hoàn thành mà lái xe cả đoạn đường dài cũng rất nguy hiểm.

      Ngày hôm sau, Tạ Nam trở về công ty báo cáo kết quả công việc với Giám đốc Mạc. Giám đốc Mạc nhận được thông báo là phải họp ở tổng công ty tại Thượng Hải vào dịp nghỉ lễ. Cuộc họp này đại khái đề cập đến khả năng điều động công tác sắp tới. Đồng nghiệp của ở bộ phận Kế toán bàn tán xôn xao, nhưng ai dám có ý kiến riêng gì, tất cả chờ sắp xếp của công ty.

      Tạ Nam công tác hai đợt liền, thể lực hao tổn nghiêm trọng mà sức khỏe cũng ảnh hưởng rất nhiều. dùng thuốc ngủ chỉ an ủi được lúc ban đêm, đến ban ngày tinh thần rất mệt mỏi, chẳng cần soi gương cũng biết mình hốc hác thế nào, thể chịu đựng được vất vả như vậy. chẳng còn tâm sức nào tham gia vào những buổi bàn tán sau lưng kia, chỉ lặng lẽ nghe họ xì xào.

      Cũng may tất cả đều phải chờ Giám đốc Mạc họp ở Thượng Hải về rồi mới ràng được, có đoán già đoán non cũng thế thôi. Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng Tư, từ mai là đợt nghỉ lễ 1/5 dài ngày rồi. Nghe nghỉ lễ kéo dài quá cũng mang lại những hậu quả tốt, nên có khi phải điều chỉnh. Dân công sở rất coi trọng đợt nghỉ lễ ấy vì sau này có khi còn nữa, nên trước khi tan ca mọi người vẫn ưu tiên bàn tán về kế hoạch du lịch của mỗi người.

      Có người hỏi Tạ Nam nhưng chỉ lắc đầu. Vu Mục Thành có lần với là đến kỳ nghỉ 1/5 sắp xếp chuyến chơi bất ngờ. Nhưng vào lúc mà hai bên đều lần lượt đề nghị tạm thời gặp nhau để tĩnh tâm thời gian cần phải suy nghĩ đến việc đó nữa, tự có kế hoạch của mình. dọn dẹp đồ đạc, xếp máy tính xách tay vào túi, rồi lái xe về nhà.

      Vu Mục Thành xếp lịch cho nhân viên thay ca nghỉ lễ và trực làm thêm xong, nhanh chóng lái xe về. lái xe vào bãi đồ của khu nhà cao tầng, mặt trời vừa lặn hẳn nhưng màu trời vẫn còn rất sáng. Chiếc Citroen trắng của Tạ Nam đỗ ở bãi đậu xe rồi, xuống xe định sang đó thấy cậu Tiểu Vương làm ở văn phòng môi giới bất động sản của ban quản lý chung cư từ vườn nhà Tạ Nam bước ra, tiện tay còn đóng cửa vườn lại, rồi cất tiếng chào .

      Vu đấy à, chào .”

      “Chào cậu, Tiểu Vương.”

      ở đây có thấy thoải mái ?”

      “Cũng thoải mái.” Vu Mục Thành hoài nghi nhìn về căn nhà của Tạ Nam, Tiểu Vương mỉm cười.

      “À đúng rồi, trước đây Vu cũng hỏi về căn nhà này, giờ chủ nhà lại liên lạc với em, rằng có khả năng chuyển ra ngoại tỉnh làm việc, nên muốn bán căn nhà này . Em đến xem nhà và cũng để tiện định giá luôn, nếu hay bạn bè có hứng thú mua căn này liên lạc với em nhé.” Vu Mục Thành gật đầu. Tiểu Vương rồi, đứng đó cố hết sức kiềm chế cơn tức giận, cố giữ bình tĩnh, nhưng cứ có cái gì đó uất nghẹn muốn dâng lên tận cổ, ngay cả hai động mạch ở thái dương cũng muốn giật giật. quay đầu trở về nhà của mình, ngồi sofa nghỉ chút, rồi lên lầu vào phòng ngủ, lấy túi du lịch ra bắt đầu thu dọn hành lý, nhét đại mấy chiếc áo phông và quần dài trong tủ vào. Quay đầu lại bồng thấy Tạ Nam đứng dựa người vào cửa phòng ngủ. vẫn cứ lại nhàng như vậy, nên chẳng lên từ lúc nào. Khuôn mặt trắng bệch, tay cầm chiếc comple màu ghi.

      “Mục Thành, đây là chiếc áo quên ở nhà em lần trước.”

      Vu Mục Thành cầm chiếc áo tiện tay vứt lên giường: “Cảm ơn, lại còn phải tự tay cầm lên trả nữa”.

      Chiều nay ở công ty, Tạ Nam gọi điện cho Tiểu Vương ở ban quản lý chung cư, hẹn ta sang xem nhà. Sau khi tiễn ta rồi, mới đun nước chuẩn bị cho mình bát mỳ sợi. Khi ra nhận điện thoại vô tình nhìn thấy chiếc xe của Vu Mục Thành trở về, biết đỗ ở đó từ khi nào. Trái tim bồng đập dồn dập, tắt bếp gas, hai bàn tay đan vào nhau suy nghĩ lúc, rồi quyết định cầm chiếc áo của lên trả, cũng coi hay là vẫy tay chào tiếng để cho chút sĩ diện”.

      Tạ Nam giờ mới biết Vu Mục Thành định chuyện gì. hiểu sao mình vừa mới tiễn người môi giới ra khỏi cửa mà ấy biết mình muốn bán căn hộ, lại còn lên cơn giận dữ đến mức độ này. Nhìn khuôn mặt nghiêm khắc căng ra vì giận của , cảm thấy đầu óc muốn choáng váng, chỉ có thể cố gắng thốt ra: “Hãy cho em cơ hội giải thích, chúng ta ra phòng khách ngồi ”.

      Tạ Nam cố gắng bước xuống lầu, vào trong bếp, mở tủ lấy lọ đường rồi pha cho mình cốc nước đường đặc sệt, uống hơi hết sạch, vị ngọt đậm khiến khé cổ. nhắm mắt đứng dựa vào bàn nấu ăn, đợi cho cơn hạ đường huyết qua .

      đôi tay mạnh mẽ đỡ lấy từ phía sau, Vu Mục Thành ôm , đỡ vào phòng khách, ngồi lên ghế sofa. biết chứng bệnh này của , nên giữ cho ngồi dựa vào lòng mình.

      Nhìn khuôn mặt trắng bệch chẳng chút huyết sắc của , cơn tức giận của Vu Mục Thành bồng chốc tan biến. chỉ nghĩ cuộc chiến tranh lạnh giữa hai người mấy ngày nay bòn rút hết chút sức lực vừa mới hồi phục “, Mục Thành, rất tốt, chỉ là em quá ích kỷ thôi, em luôn nghĩ xem làm thế nào để mình tránh được mọi tổn thương. Ví dụ ngày hôm nay, em cũng chuẩn bị đến khả năng xấu nhất. Nhưng nghĩ nghĩ lại, em vẫn quyết định đến tìm , muốn thử lần cho biết là mối tình này rất quan trọng với em. Em nợ lời : Nếu như lúc đầu, em quen biết chỉ như đối tượng thích hợp cho cuộc sống hôn nhân, sau đó em coi là người rồi.”

      Đôi mắt Vu Mục Thành sáng lên, phải cố gắng lắm mới kìm giữ được bình tĩnh. Nhưng Tạ Nam nhìn vào , cố gắng hết suy nghĩ của mình khi còn có thể.

      “Em muốn tỏ ra đáng thương để níu giữ . Nếu đưa ra quyết định, đừng vì lý do gì mà thay đổi. Nếu như muốn ra , em đoán mình cũng thể níu giữ được. cứ yên tâm, em chuẩn bị để đón nhận điều động công tác của công ty, ra ngoại tỉnh làm thời gian, các đãi ngộ đều rất tốt. Nếu trở về đây, cũng phải lo lại nhìn thấy em mà khó xử.”

      Vu Mục Thành vô cùng kinh ngạc: “Em lại nghĩ đến điều ngốc nghếch gì đây? Em ngoại tỉnh vì lý do này ư?”. “Đó cũng là cơ hội để thăng tiến, chứ phải để trốn tránh ai. Mục Thành, trước nay vẫn là người hiểu bản thân mình cần gì, chứ chần chừ do dự như em. Em những lời này muốn biết được rằng, tình giữa chúng ta phải chỉ mình phải hy sinh, cho em quãng thời gian hạnh phúc, em luôn trân trọng gìn giữ nó.”

      “Sao em phải lời từ biệt với giọng điệu như vậy chứ? Em nghĩ rằng sau khi em những lời này còn được hay sao?” Vu Mục Thành ôm chặt lấy , “Hay thế này, thả em được sao?”.

      Tạ Nam do dự nhìn , rồi lại thẫn thờ ngước lên trần nhà. Bầu trời ngoài kia sẫm lại, ánh sáng trong phòng mờ ảo, khuôn mặt nhắn của vẫn tựa vào lòng , ánh mắt có chút phiêu du, biết trong đầu nghĩ gì. Vu Mục Thành cũng gì cả, qua mấy ngày chiến tranh lạnh giữa hai người, yên lặng tận hưởng cảm giác tấm thân mềm mại quen thuộc nằm gọn trong vòng tay mình. cúi đầu xuống, hôn lên bờ môi , cảm nhận vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi, mới sực nhớ ra vừa uống nước đường. hút lấy vị ngọt, tận hưởng say sưa, Tạ Nam có chút nghẹt thở, bồng dùng hai tay đỡ lấy khuôn mặt , đẩy ra. “Chúng ta hãy nên với nhau mọi chuyện , trong lòng em vẫn còn mắc mớ. Đúng là em gọi người môi giới đến để bàn việc bán căn hộ đó .”

      “Có phải vì những lời trong lúc say ?”

      phải.” Tạ Nam chần chừ lát, cắn chặt môi, tự nhiên có cảm giác biết nên từ đâu cho phải.

      Vu Mục Thành thở hắt ra, cầm tay : “Nếu em muốn cần phải , đoán là tại ép em đến cùng đường, khiến em muốn chạy trốn”.

      “Chạy trốn à?” Tạ Nam có chút mông lung, “ tới chuyện bán nhà à? phải đâu Mục Thành, quyết định bán nhà của em thực ra liên quan gì đến cả. Trước đó em muốn bán rồi, cũng định chuyện này với , chỉ là biết thế nào cho ràng thôi. Đại khái như lời Từ Yến với đó, căn hộ ấy là do bạn trai trước đây của em mua cho, chính xác, ấy trả khoản tiền đợt đầu, giấy tờ nhà đứng tên cả hai đứa, sau khi ấy trả được tám tháng chúng em... chia tay nhau. Nhưng ấy nhất quyết tìm người giúp làm thủ tục chuyển tên chủ sở hữu thành mình em”.

      rồi, để ý chuyện này.”

      “Nhưng em để ý, em để ý bảy năm trời, mỗi tháng đóng tiền trả góp, trả tiền phí quản lý, mà bao giờ đến nhìn nó lấy cái. Băng Băng khuyên em bao nhiêu lần, em cứ chần chừ mãi. Cho đến tận khi ấy kết hôn, chẳng có ai thuê nhà cùng em, chẳng có ai ở bên em nữa, em mới quyết định, những lời oan uổng cho em.”

      “Hôm đó uống say, mà cơn ghen đúng là làm mụ mị, nên nhiều lời vô nghĩa.” Vu Mục Thành cười thiểu não.

      “Người ta bảo lời khi say mới là lời , Mục Thành à. Băng Băng từng mắng em ngốc nghếch, ấy mắng đúng, em quả là quá ích kỷ, quá ngu ngốc, trước giờ chẳng nghĩ cho , mà cứ cho rằng lòng khoan dung độ lượng của là bao la và đương nhiên phải vậy.”

      tự kiểm điểm mình nghiêm khắc như thế khiến Mục Thành cảm thấy khổ tâm: “Em nên vì điều đó mà phủ định hoàn toàn chứ. luôn muốn bao dung cho em, muốn em sống thoải mái bướng bỉnh lên chút, để em vui vẻ mà tận hưởng cuộc sống. Nhưng bây giờ xem ra khiến việc theo hướng khác mất rồi. Cứ nhìn nhận đúng ra ràng em khoan dung cho , càng nuôi lớn cái tính gia trưởng trong con người ”. “Tính gia trưởng à? Thôi quên nó Mục Thành à, em chỉ là tiện miệng vậy thôi. Nếu cảnh tỉnh của em cũng chẳng dứt hoàn toàn với quá khứ được.” Tạ Nam ngẩng đầu nhìn , “Thực ra em là người rất nhút nhát, đối với những việc họp ý mình cứ coi như nó tồn tại. Trước đây luôn khoan dung độ lượng với em, em lấy làm mừng rỡ tự nguyện làm con chim đà điểu rúc đầu trong bụi, muốn gì về bản thân mình. Em nên nghĩ cho nhiều hơn, thể cứ lạm dụng lòng khoan dung của . Căn hộ này là khúc mắc trong lòng em, em muốn bán nó , coi như là dứt hẳn với quá khứ”.

      “Quá khứ cũng là phần của cuộc sống mà, trước giờ đâu có cầu em phải dùng cách đó để thể quyết tâm của mình.”

      phải em làm thế để tỏ vẻ cho thấy đâu, Mục Thành. Căn hộ đó đối với em đúng là có quá nhiều kỷ niệm, mà với bạn trai cũ kia cũng thế. ấy thấy em ở đó mình, nghĩ rằng em vẫn chìm đắm trong tình cảm ngày xưa vẫn chưa dứt được. ấy nghĩ làm lỡ thời thanh xuân của em, nên muốn bù đắp cho em. Em nghĩ bán nó tốt cho tất cả mọi người.”

      Vu Mục Thành ngắm nghía khuôn mặt người , vuốt ve mái tóc : “Chỉ cần phải trốn tránh chẳng có ý kiến gì”.

      “Trốn tránh ?” cười , “Kẻ trốn tránh chính là đó”.

      Vu Mục Thành có chút ngượng ngùng, bèn vê vê cằm: “Mấy hôm nay về nhà, ở căn biệt thự của chị nằm đối diện bên hồ. chỉ sợ khi trở về lại vô duyên vô cớ tìm em cãi lộn, sau đó em lạnh lùng bảo tìm chỗ mà tĩnh tâm”.

      “Thực ra lúc nào cũng bình tĩnh, người bình tĩnh là em. Em định đến đây làm phiền , để tự mình đưa ra quyết định. Nhưng rồi cuối cùng em vẫn đến, những gì muốn em đều hết rồi.” Tạ Nam nhắm mắt lại, rúc đầu sâu hơn vào ngực , nhàng thở ra hơi: “Xin lỗi nhé, cho em mượn dựa thêm lát”.

      “Sao lại chỉ lát? Sao phải mượn chứ? tình nguyện cho em dựa mãi mãi.”

      phải định đâu à?”

      Vu Mục Thành bồng lặng im . lúc lâu sau, lại vê cằm, nghiêng người với cái ví da, rút ra hai tấm vé máy bay đưa cho Tạ Nam, là vé Hàng Châu ngày mai, chiếc viết tên , chiếc còn lại là tên “Tạ Nam”.

      Tạ Nam cầm tấm vé nhưng mắt lại để ý đến chiếc ví da mở của . Trong đó có kẹp tấm ảnh, dường như thể tin nổi vào mắt mình. Nhìn kỹ hơn chút, tấm ảnh chụp khuôn mặt mình nhìn nghiêng, nhớ có lần nào mình chụp tấm ảnh này tặng cho Vu Mục Thành.

      Tấm ảnh ấy là Vu Mục Thành lên mạng đọc bài báo kia rồi down xuống chỉnh sửa và in ra. luôn để nó trong ví của mình, lúc này chẳng định giải thích gì, chỉ cười : “Em có cảm động ? thường lôi nó ra ngắm nghía mình”.

      Tạ Nam đỏ mặt, làm ra vẻ nhìn tấm vé, chẳng chẳng rằng.

      kể tiếp với em nhé, sáng nay nhờ thư ký đặt hai vé Hàng Châu, định chiều nay về làm hòa với em, rồi cần biết em có đồng ý hay , quyết lôi em Hàng Châu gặp bố mẹ .”

      Tạ Nam nghe thấy cụm từ “gặp bố mẹ ” mà sợ hãi, nghi hoặc nhìn Vu Mục Thành, cười : “Chính em cũng rồi, chúng ta đến với nhau với mục đích nghiêm túc là tiến đến hôn nhân, bây giờ em thể bỏ mặc có trách nhiệm được”.

      “Đừng có bịp bợm nhé, chính định bỏ cơ mà.”

      Vu Mục Thành đành nhận: “Thôi được, khai nốt, lúc nãy giận quá mất khôn, cho rằng em định bán nhà bỏ mất hút để tâm gì đến nữa”.

      Tạ Nam vùi đầu vào lòng gì, Vu Mục Thành vẫn vuốt ve mái tóc , quyết định ý định của mình: “ thấy mình vẫn nên khai hết hơn, tính sẵn rồi. Tối qua ăn cơm tối cùng bạn cũ Chu Lệ Sa, em nghe nhé, chỉ ăn cơm thôi. Ăn xong mới biết ấy công tác lần này là đến làm việc bên công ty em, những chạm mặt em, mà còn cho em biết mời ấy ăn cơm. Hôm qua gọi điện cho em, em lại chẳng gì về điều đó. nghĩ rằng em hiểu lầm , muốn nghe giải thích gì nữa mà tức giận bán nhà luôn”.

      Nghe giải thích tỉ mỉ như thế, Tạ Nam lại thấy có gì khó xử, lí nhí trong miệng: “Em từ trước rồi mà, giận dỗi là đặc quyền của các mới lớn, em ghen tuông đến mức độ đó đâu”.

      “Đúng là lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử, sai rồi, em đừng trách nhé.” Vu Mục Thành nhận lỗi với thái độ cực kỳ thành khẩn. Lúc này trong lòng vô cùng thoải mái, sẵn sàng chịu phạt vô điều kiện, để xem Tạ Nam trừng phạt mình như thế nào.

      Nhưng Tạ Nam hề có ý muốn tính sổ với , chỉ biết tiếp chuyện gì, cắn môi nghĩ ngợi lúc, : “Em chủ động đến tìm , cho rằng em đơn thuần nhận ra đối tượng kết hôn lý tưởng rồi nắm chặt buông chứ”.

      “Lẽ nào đến giờ em vẫn nhận ra đích thực là đối tượng kết hôn lý tưởng sao? có tinh thần trách nhiệm, có chí tiến thủ..

      Tạ Nam ngồi hẳn dậy, định đứng lên, Vu Mục Thành vội vàng kéo ngồi xuống đùi mình: “Thôi được, đùa nữa”.

      “Em uống nước, lúc nãy nước đường ngọt quá, khé

      .

      “Em cứ ngồi yên đó cho , đừng có lặp lại cái màn động chút là nhấc chân để dọa nhé, cứ thế mắc bệnh đau tim mất.”

      Vu Mục Thành đặt lên sofa, tiện tay bật đèn, vào bếp rót cốc nước đưa cho , quan sát uống chầm chậm, rồi đỡ lấy chiếc cốc đặt lên bàn, tiếp tục ngồi ôm . “Em tới tìm cũng thế, đến lúc cơn giận nguôi chắc chắn lại lò mò đến tìm em thôi. hết đời rồi, coi như bị em cầm tù vĩnh viễn.” Vu Mục Thành cười nhìn , “Mà con người hay dằn vặt, nghĩ thông rồi, em coi như đối tượng lý tưởng để kết hôn cũng là có trách nhiệm với rồi”.

      Ảnh mắt Tạ Nam vẫn nhìn vô định, nhưng lại chẳng muốn tranh cãi chuyện này nữa: “Em đói rồi, mình xuống nấu ăn ”.

      Vu Mục Thành buông tay ra: “Muộn thế này rồi, nấu gì nữa, đưa em ra ngoài ăn”.

      Hai người đều muốn xa, Vu Mục Thành đưa Tạ Nam đến nhà hàng dân dã gần ngoại ô. Dạo này hiểu sao những nhà hàng dân dã lại là điểm đến “hot” của thành phố. Những nhà hàng này cố gắng bài trí theo lối giản dị nhất, trước nhà treo những chiếc đèn lồng lớn, tất cả phục vụ đều mặc váy hoa, tường treo những dây bắp ngô già và ót đỏ khô, còn bàn ghế toàn loại cổ in hình Bát tiên quá hải và ghế dựa.

      Tạ Nam có hứng thú lắm, nỗi mệt nhọc tích tụ mấy ngày liền bây giờ mới thấm, ăn gì cũng thấy đắng miệng ngon. Nhưng câu của Vu Mục Thành vẫn làm phải nhướng mày lên suy nghĩ.

      thấy em mệt mỏi lắm rồi đấy, thấy ngon miệng cũng phải bắt mình ăn nhiều chút, ăn xong rồi về thu dọn quần áo, ngày mai Hàng Châu với .”

      được, em với cậu môi giới Tiểu Vương rồi, mấy ngày nay em ở nhà đợi cậu ấy đưa người mua nhà đến. Cậu ấy là biết người rất muốn mua nhà ở tòa Uất Kim Hương, cậu ấy liên lạc với người đó ngay.”

      “Em muốn bán à? Hay là bán cho vậy.”

      Tạ Nam lại cắn môi, cúi đầu .

      “Ái dà, em lại còn chọn lựa người mua nữa cơ à?” Vu Mục Thành hết cách đối phó, “ có ý gì đâu, chỉ muốn giúp em bớt việc thôi. Mà theo , nếu trong lòng em dứt khoát rồi, có bán căn hộ đó hay cũng chẳng có gì quan trọng”.

      Tạ Nam đặt đũa xuống, mỉm cười: “Mục Thành, chúng ta đừng dính dáng gì đến căn nhà đó nữa, được ?”. Như quyết định điều gì đó rất nhanh, : “Em thấy em nên thẳng thắn nốt chuyện cuối cùng này với , thực ra em muốn bán căn nhà đó , tính tỉ lệ rồi trả cho Hạng Tân Dương số tiền ấy bỏ ra, là bạn trai cũ của em “Em cứ khai từng chút như thế, làm như là kẻ bức cung em ấy.” Vu Mục Thành có chút ngạc nhiên, tiếp: “Căn nhà của em, em có quyền định đoạt, ý kiến gì cả. Có điều em cứ kiên quyết trả lại tiền cho bạn trai cũ, đối với người đàn ông, như vậy là sỉ nhục nếu như người ấy thực em”.

      ấy đòi ly dị, em muốn để ấy có ảo tưởng sai lầm nào nữa.” Tạ Nam chần chừ lúc rồi nắm lấy tay Vu Mục Thành, “Nếu làm thế khiến ấy hận em có lẽ tốt hơn cho ấy. Vu Mục Thành, xin đừng hiểu lầm nhé, em đảm bảo với , em có ý gì khác đâu”.

      “Cơn ghen trước đây của đúng là làm em sợ chết khiếp rồi nhỉ? sao đâu, chẳng để ý chuyện này.” Vu Mục Thành lắc đầu, “Nhưng đứng lập trường của người đàn ông, đoán chắc ấy chẳng hoan nghênh mà cũng chẳng chấp nhận cách làm của em đâu”.

      Thấy Tạ Nam lại nghĩ ngợi, Vu Mục Thành thở dài: “Em ngốc ạ”. giơ tay gọi người phục vụ đến thanh toán: “Đừng đến chuyện đó nữa, hứa chen vào việc này, căn hộ đó tùy em muốn làm gì làm. Chúng mình chỉ ba ngày thôi mà, em có thể gọi điện lại cho Tiểu Vương, bảo cậu ấy ba ngày nữa hãy đưa người đến xem nhà”.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :