1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Ở Lại Nơi Này Cùng Anh – Thanh Sam Lạc Thác

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 19: Cám ơn em dung thứ
      Em muốn trồng cây mai ở góc kia, ở đây trồng cây hoa kim ngân, vườn nhà em có 1 cây hoa kim ngân khi hoa nở rất thơm."

      " nghe em cả, tốt nhất nên trồng thêm hoa hồng nữa, như thế sau này đến lễ Tình nhân, cần phải mua, biết đâu lại có thể bán kiếm thêm chút tiền chứ nhỉ."

      " chết chìm trong đống tiền mất, Hạng Tân Dương."

      "Chết chìm trong đống tiền có gì sung sướng đâu, chỉ muốn chết chìm trong trái tim em, cả đời ở yên trong đó."

      Tạ Nam máy móc nhìn đám công nhân thu đồ, máy móc kí tên vào hóa đơn, máy móc nghe Triệu về cách chăm sóc hoa hồng hằng ngày. Đợi họ lên xe rồi mới nhớ ra và đuổi theo hỏi giá cả, ông Triệu : "Tiền trả hết rồi chị ạ."

      "Tôi muốn biết giá tiền cụ thể."

      Ông TRieeuh lật tập hóa đơn trong tya ra, cho biết consố, gật đầu: “Cảm ơn các , tạm biệt”.

      dựa vào cổng lặng lẽ đứng nhìn, chỉ trong chốc lát cả khu vườn bồng trở nên hoàn toàn xa lạ. Tạ Nam lấy điện thoại gọi cho Cao Như Băng hỏi xin số của Hạng Tân Dương. Cao Như Băng hiểu, chỉ giải thích sau. Lấy được số rồi, gọi ngay cho Hạng Tân Dương, nghe máy rất nhanh.

      “Hạng Tân Dương, chào , em là Tạ Nam.”

      “Nam Nam, chào em.” Hạng Tân Dương lộ vẻ xúc động.

      “Chúng mình gặp nhau nhé, có tiện ? Vâng, được, được, năm giờ, vẫn ở quán cà phê Lục Môn.”

      Tạ Nam cất điện thoại, chạy lên nhà lấy túi, sau đó xuống lầu khởi động xe, Vu Mục Thành vừa lúc đó lái xe về tới nơi. Nhìn thấy , nháy đèn, hạ kính, vội vàng: “Mục Thành, em có việc gấp, phải ra ngoài chút, đừng đợi em ăn cơm nữa, trong nồi hầm có canh gà đấy”.

      “Em lái xe cẩn thận”, Vu Mục Thành dặn dò, gật đầu rồi lái xe khỏi.

      Vu Mục Thành dừng xe chuẩn bị lên nhà, vô tình quay sang nhìn khu vườn của Tạ Nam, hết sức ngạc nhiên. qua đó nhìn kỹ hơn, lòng thầm nghĩ, đây chắc chắn phải là việc Tạ Nam có thể hoàn thành trong ngày, mà hẳn là do công ty chuyên nghiệp nào đó làm, rất quy hoạch và gọn gàng. biết nàng cố chấp này nghĩ thông hay quyết định gò ép bản thân nữa?

      Tạ Nam lái xe tìm cây rút tiền tự động, sau đó phóng thẳng đến quán cà phê Lục Môn. Hạng Tân Dương ngồi chờ sẵn ở đó, cởi áo khoác ngồi xuống, lấy tiền trong túi ra đẩy về phía .

      “Tân Dương, đây là tiền trả cho việc quy hoạch lại khu vườn, cho em xin lại hóa đơn.”

      Hạng Tân Dương vẻ mặt trầm xuống, : “Nam Nam, em cố ý gọi tới đây vì chuyện này sao?”.

      làm em khó xử, Tân Dương.”

      Từ khi bắt đầu quen , Tạ Nam luôn gọi cả họ và tên , ngay cả những khi hai người thân thiết nhất. Cách xưng hô ấy của có vẻ hơi cổ, nhưng cũng quen rồi. Giờ đột nhiên lại gọi là “Tân Dương”, ràng cảm giác có gì đó khách sáo và xa cách.

      “Xin lỗi em, Nam Nam, có ý gì khác, chỉ chịu nổi cảnh nhìn thấy khu vườn vẫn toàn cỏdại mà xuân tới rồi.”

      Tạ Nam ngẩng đầu nhìn thẳng vào , phát gầy nhiều, vẻ mặt lộ đau khổ, lòng cũng thắt lại, song đành phải cứng: “Tân Dương, ý tốt của em xin nhận. Nhưng chúng ta thể lại lần nữa cho ràng rằng phải nhận lại tiền. Em nghĩ là lần trước chúng ta rồi, cuộc sống của chúng ta giờ là hai đường thẳng song song, gặp nhau nữa. có vợ, em cũng có bạn trai, em trân trọng những gì mình có”.

      quên được em, Nam Nam. cố gắng đấu tranh, nhủ với lòng mình, chỉ có thể lựa chọn như thế. Sau khi lựa chọn, cố gắng lý trí, có trách nhiệm với người ta và với bản thân mình. Thực cũng làm như thế. Nhưng ngay từ khi bước chân về đây, tất cả nồ lực của dường như đổ cả ra sông ra bể. chịu nổi khi nhìn thấy em đơn trong căn phòng trống trải. Tất cả đều là lỗi của , hy vọng có thể bù đắp cho em.”

      “Chúng ta nhất định cứ phải làm nhân vật chính của vở bi kịch sao, Tân Dương? Việc qua rồi, ai có thể bù đắp cho ai, ai cần bù đắp của ai?”

      “Đúng vậy, biết bù đắp nổi cho em, tuổithanh xuân của em vì mà bị lỡ mất, chỉ câu: Em quên mà sống cho tốt rồi kết hôn với người khác. Em lại bướng bỉnh như thế, hoàn toàn nhận giúp đỡ của , thay đổi tên tài khoản trả nợ, mình cố gắng phấn đấu nỗ lực. biết những năm qua em rất vất vả.”

      Tạ Nam lần đầu tiên cảm thấy lòng mình tê tái, người đàn ông ở trước mặt chuyện xưa cũ ấy chính là tình đầu ba năm trời của . Lúc đó, thanh niên sôi động tràn đầy sức sống, thời gian biến giờ đây thành người đàn ông từng trải và trầm lặng. Nhìn kỹ thêm, đau xót ngạc nhiên khi nhận ra dưới ánh đèn chiếu xuống, hai bên mai của lốm đốm những sợi bạc, đưa tay nắm lấy tay bàn, chân thành nhìn .

      “Tân Dương, đừng về cuộc sống của em cách thê thảm như thế. Đúng, em đến giờ vẫn chưa chịu lấy chồng, nhưng liên quan tới . Em cũng từng có bạn trai, vì bọn em hợp nên chia tay. Bây giờ em lại có bạn trai mới, chúng em rất hợp nhau. Em khổ hay mệt hơn bất cứ ai trong thành phố này đâu.”

      “Em lúc nào cũng hết sức hiền lành.” Hạng Tân Dương cười đau khổ, “ biết từ trước tới giờ em vẫn muốn làm khó ”. Tạ Nam cảm thấy mệt mỏi và bất lực, thể tiếp tục cuộc đối thoại kiểu này nữa, bèn đẩy tiền về phía , : “Cứ coi như giúp em được ? cầm tiền hộ em, chúng mình từ nay về sau liên lạc cũng gặp mặt nữa, như thế tốt hơn cho cả hai”.

      “Nam Nam, em biết ? Bảy năm qua, chưa lúc nào thôi nhớ về em.” Ánh mắt Hạng Tân Dương nhìn về phía xa xăm, “ đến thành phố xa lạ, cố gắng thuyết phục mình phải chấp nhận thực, hy vọng có thể bắt đầu lại cuộc sống mới, nhưng làm được. Đường Lăng Lâm rất tốt với , ấy vậy mà mỗi ngày nhìn thấy ấy, đều nghĩ, cuộc sống mình cần đâu có giống như thế này. từng có hẹn ước với người con , kế hoạch hết sức cụ thể, cùng mua căn nhà có vườn, muốn trồng hoa mai, hoa kim ngân, lại muốn nuôi cả chú chó chăn cừu đem về từ biên giới, rồi cùng nắm tay nhau dạo bước ven hồ mỗi khi rảnh rỗi, uống trà Mao Tiêm đặc sản nơi quê ấy, nghe tiếng đàn dương cầm của ấy”.

      Tạ Nam nhìn tuyệt vọng, chỉ biết những việc qua thường thích tìm đến trong những khoảnh khắc đơn khiến trái tim khổ sở. Nhưng chưa từng nghĩ Hạng Tân Dương lại sâu nặng với quá khứ như vậy. “ cứ thế này công bằng với cả bản thân và vợ nữa.” nghĩ, là hoang đường, giờ đây mình lại giống như bác sĩ tâm lý khuyên nhủ người khác, nhưng chỉ có trời mới biết cân bằng của bản thân yếu đuối đến nhường nào, dù sao cũng phải cắn răng mà tiếp: “Chúng ta đành phải chấp nhận thể thay đổi được này thôi...”. tắc họng, cố gắng tìm từ ngữ nào để tiếp, Hạng Tân Dương cười đau khổ.

      “Đúng vậy, cũng tự an ủi mình như thế. lựa chọn, gia đình , công ty của bố , trai trong khoảnh khắc ấy chỉ chờ đợi giúp đỡ của . trả được cái giá đó, nên đành phải hy sinh em. Nhưng lựa chọn rồi, lại thuyết phục nổi bản thân bình thản chấp nhận hậu quả.”

      “Như thế cần thiết, Tân Dương, lãng phí bảy năm để theo đuổi quyết định của mình, song em thừa nhận nó từ lâu rồi, thực ra là ai cũng làm như thế thôi. Bây giờ quay đầu lại với em điều gì cũng chỉ là vô nghĩa, chỉ cần chúng ta có trách nhiệm về cuộc sống của chính mình là được rồi.”

      “Đúng, chúng ta chỉ có thể như vậy mà thôi.” Hạng Tân Dương thở dài , cúi đầu nhìn xuống cốc cà phê, im lặng lúc, rồi đột nhiên hỏi: “Nam Nam, bạn trai em... ấy có em ?”.

      Tạ Nam bất ngờ, khuôn mặt chợt bàng hoàng trong giây lát, lời của Vu Mục Thành rất ngọt ngào, cũng rất dịu dàng, nhưng chưa bao giờ ấy trực tiếp là , mà cũng chưa từng chắc chắn về điều đó.

      “Em xác định được tình cảm này ư?”

      , Tân Dương, đừng đoán mò. ấy rất tốt với em, em cảm thấy hạnh phúc và rất trân trọng thời khắc tươi đẹp tại của mình. Đừng bao giờ hỏi lại em câu đó, em cũng hỏi về cuộc sống của , nên trân trọng lẫn nhau là hơn.”

      Im lặng hồi, Hạng Tân Dương cầm lấy tiền bàn, : “ hiểu rồi, Nam Nam. Xin em hãy cố gắng sống tốt, đừng làm khổ mình. đến làm phiền em nữa đâu”.

      Ra khỏi quán cà phê, trời tối hẳn, Tạ Nam lên xe trước, nhìn qua gương chiếu hậu, thấy Hạng Tân Dương đứng vỉa hè nhìn mình, chăm chú và bình tĩnh. Tạ Nam dám quay đầu lại, vội vàng khởi động xe khỏi.

      Rơi vào tâm trạng ổn định, muốn về nhàđối diện với Vu Mục Thành, Tạ Nam lòng vòng qua mấy con phố, rồi qua tiệm ăn lần trước, gọi bát hoành thánh, ngồi đó chậm rãi thưởng thức.

      Sau khi ra, lại lòng vòng qua những con phố sầm uất, mà biết bản thân làm gì.

      Tạ Nam cứ ngỡ mình bỏ quá khứ sang bên, lại còn mạnh bạo cầu Hạng Tân Dương cũng làm như vậy. Lần này thậm chí biết rằng mình hiểu về bản thân và về người khác được bao nhiêu.

      Thành phố bên ngoài cửa kính xe vẫn tấp nập như thường ngày. Trong dòng xe cộ lại, người ta chẳng buồn chú ý xem người khác đâu, làm gì, buồn hay vui. Tạ Nam mở đài, giọng nữ ấm áp lần lượt đọc thư của khán giả hỏi về những khúc mắc tình cảm.

      ấy có thực tôi chăng? Tôi bế tắc, tôi xác định được tình cảm lúc này, biết có nên tiếp tục nữa hay thôi?” Người dẫn chương trình dừng chút rồi tiếp: “Gửi đến vị thính giả vừa gửi thư tới chương trình, bạn gặp vấn đề về tình cảm, tôi có thể hiểu và thông cảm với bạn, mọi người đều do dự khi đứng trước những lựa chọn, việc lựa chọn bắt đầu và kết thúc giai đoạn tình cảm do con người sắp đặt. Mồi trảinghiệm của chúng ta, đối với bản thân chúng ta đều có thể coi là độc nhất vô nhị. Với góc độ cá nhân tôi, tôi nghĩ mỗi người đều phải hành động cách lý trí, nhưng đôi khi, chúng ta chỉ có thể nghe tiếng của chính trái tim mình. Tiếp sau đây mời các quý thính giả lắng nghe ca khúc Chuyến tàu điện ngầm.

      “Đêm nay lại những chuyến tàu

      về đoạn đường thân quen

      Nhìn dòng người qua lại

      Kiếm tìm bóng hình quen thuộc

      Thời gian trôi theo dòng người

      Khẽ ngoảnh đầu dường như lại thấy khuôn mặt em

      Tàu điện ngầm phỉ nhanh

      Gió thoi tạt đuôi tóc khiến người ta mệt mỏi

      Nước mưa áo khoác xếp thành hàng mặt

      Cũng dám thổi, dù có quên cũng sao

      Tàu điện ngầm phỉ nhanh

      Người hơi mệt, còn hơi say

      Điếm dừng cuối cùng của chính là trạm em xuống

      Em ngủ mau điTựa vào vai

      Những năm qua sớm quen tiễn em cho tới khi vẫy tay chào tạm biệt

      Em cũng luôn cho rằng

      Trạm tới mới là trạm dừng của

      đứng đợi ở lối ra

      Trở về chuyến xe cuối cùng

      Chuyến tàu điện ngầm. ”

      Bài hát ấy Tạ Nam nghe, có điều hôm nay đài phát phiên bản Jazz, tiết tấu khóc lóc oán thán như bản từng nghe. Bức thư sau của thính giả gửi tới phải là những thắc mắc tình cảm nam nữ, đọc đoạn thư, lên những dư vị của chân thành... rồi lại phát bản tình ca bi thương da diết.

      Tạ Nam lần đầu tiên nghe chương trình này, và thực cảm thấy kỳ diệu, biết bao người trong thành phố sung sướng và cuồng dại với tình , mồi ngày lại viết nên những câu chuyện tình giống nhau, dưới ánh dương này đâu có nhiều chuyện mới mẻ như thế. Bất kể họ là nam hay nữ những câu chuyện kia đều hề mới mẻ, nhưng nó lại khiến cho người ta xúc động bởiít nhiều cũng giống với những tâm riêng tư nhất trong lòng mỗi con người.

      Con người ta cũng giống như cốc rượu vậy, dường như mọi phiền muộn trăn trở đều có thể tự giải thoát được. Tạ Nam hạ cửa kính, để gió lạnh thổi vào mặt, dần dần bình tĩnh trở lại. Tạ Nam nghĩ, có lẽ mình quá khắt khe với bản thân rồi, bèn lấy tinh thần, lái xe theo đường về nhà.

      về đến nhà, Tạ Nam đứng bên cầu thang chào Vu Mục Thành phòng đọc sách, sau đó về phòng tắm rửa. Đứng trong phòng tắm, ngửa mặt rất lâu, để dòng nước nóng giội thẳng vào mặt, nhưng dòng nước ấy cũng thể gột những suy nghĩ hồn loạn trong đầu. Tạ Nam thay quần áo ngủ ra, cũng sắp tới giờ ngủ của mình, có điều đột nhiên hôm nay cảm thấy buồn ngủ, vẫn ngồi ôm gối dựa đầu vào giường. nghĩ ngợi lát rồi lên lầu hai.

      Trong phòng, Vu Mục Thành xem bản báo giá của bên thị trường, có cái nhìn hơi phức tạp về viên giám đốc phụ trách Thị trường họ Ngô. Khuyết điểm duy nhất của ông ta là năng lực, nhưng bù lại người này rất có tài trong giao tiếp và tạo dựng các mối quan hệ cũng như cách xử lý các vụ công ty. Ông ta rất biết chuyện với khách hàng, nhưng xét về mảng kỹ thuật ông ta lạihơi thiếu hụt, rất khó phối hợp với bên Kỹ thuật và bên Sản xuất, có điều thực muốn tìm được người hoàn toàn phù hợp với cầu của là khó quá.

      xoa huyệt thái dương cách mệt mỏi, bồng ngẩng đầu lên, phát Tạ Nam đứng ở cửa phòng. Đây là lần đầu tiên lên khi làm việc, đứng đó có vẻ như rất do dự. Vu Mục Thành đặt giấy tờ xuống, vui vẻ: “Lại đây em ”.

      Tạ Nam tới, kéo ngồi đùi mình, đầu gục vào ngực hít hà mùi thơm của da thịt người sau khi tắm.

      “Em mệt à? Sao sắc mặt em lạ vậy, để thu xếp xem mai có về sớm xem phim với em được nhé.”

      “Em sao, đợi hết bận rồi tính.”

      Tạ Nam nhìn Vu Mục Thành, thấy có vẻ hơi mệt, đứng dậy, ra phía sau, mát xa lưng và cổ cho . Tạ Nam luyện đàn từ , các ngón tay linh hoạt và rất có lực, ấn lúc nhàng lúc mạnh mẽ các cơ thịt, khiến cảm thấy vô cùng thoải mái.

      Vu Mục Thành ngả đầu ra phía sau, mắt nhắm hờ cách sung sướng, thốt lên: “Tốt , dễ chịu lắm”, rồi kéo trở lại ngồi đùi mình, hôn tay . “À, cái này... nhìn thấy vườn nhà em chưa?”

      thấy rồi.” Vu Mục Thành nghịch tóc , tiếp: “Nhưng là chờ rảnh rỗi tự làm cho em cơ mà? Em của giỏi đấy”.

      Tạ Nam quay người đối diện với , : “Em đâu có khả năng ấy, phải em, Mục Thành”. Quyết tâm thẳng thắn đối diện với những lộn xộn này, trấn tĩnh lại, : “Đó là bạn trai cũ của em gọi bên công ty phủ xanh môi trường đến làm, ban đầu em biết chuyện này”.

      Vu Mục Thành có chút bất ngờ, hiểu câu đó, khẽ chau mày: “Chưa được đồng ý của em mà ta làm rồi à? Như vậy có vẻ tùy tiện nhỉ”.

      “Sáng nay khi họ đến, em cứ nghĩ người gọi là... , nên hỏi kỹ.”

      phải thừa nhận em nghĩ thế là có lý, nó cũng giống với tác phong của .” Vu Mục Thành vê cằm cười, tiếp, “Em tiêu rồi, Nam Nam, những bạn trai của em dường như đều có tính như vậy”.

      Thái độ của khiến Tạ Nam thoải mái hơn chút: “Vừa rồi em trả tiền cho ấy, với ấy lần sau đừng làm vậy nữa”.

      “ừ, trả rồi thôi.” Vu Mục Thành thản nhiên nhưkhông, “Có điều nhất định phải với ấy, em có bạn trai rồi, những việc như thế sau này tiện để ấy làm”.

      Trong giọng bình thản của lại lộ ra chút gì đó khiến Tạ Nam biết phải sao, dừng lát lắp bắp: “Em... em với ấy rồi, rất... rất ràng”.

      Nhưng Vu Mục Thành lại tiếp tục cười: “Thực ra ghen, ấy biết chắc chắn em thích hoa gì, vậy mà khi hỏi, em chỉ tùy ý sắp đặt”.

      chăm chú nhìn , ánh mắt chất chứa điều gì khiến Tạ Nam dám nhìn thẳng vào , nhưng giọng điệu lại mang chút gì đó khiến thở phào hơi. cúi đầu nhìn các ngón tay đan lấy nhau của mình, cười đau khổ: “Em với ấy chẳng có gì, chấm dứt nhiều năm nay rồi. Thôi, em biết cần em giải thích gì, cũng chẳng để ý đến điều đó. làm việc , em ngủ trước, nhớ nghỉ sớm”.

      Vu Mục Thành nhìn ra khỏi phòng, chẳng còn tâm trí nào xem tài liệu nữa. để ý ư? Thực ra rất để ý. Nhưng Tạ Nam lại rất tự nhiên cho rằng để ý tất cả, còn thở ra hơi nhàng vì điều đó. nghĩ, giữa họ chắc chắn có khúc mắc gì đó.

      Vu Mục Thành ra sân thượng, cúi xuống nhìn vềphía khu vườn của Tạ Nam, dưới đó tối om thấy gì cả. nhớ mùa thu năm ngoái cũng ở vị trí này, nhìn thấy Tạ Nam tiễn người con trai lái chiếc Volvo. vịn tay vào cổng ngây ra rất lâu, sau đó co vai chầm chậm bước về phòng khách, cái dáng đau khổ đó thực làm chịu nổi.

      Ngày thứ hai sau lễ Tình nhân, thấy chăm chú nhìn bó hoa uất kim hương đặt bàn, rất tự nhiên. Có phải của người đàn ông kia ?

      Gió đầu tháng Ba vẫn mang theo chút hơi lạnh, chỉ mặc chiếc áo phông cổ mỏng, ôm vai đứng nhìn, nhớ tới người con ở phòng ngủ dưới lầu, lúc này ấy nghĩ gì? ấy thoát khỏi quá khứ hay chưa?

      Khi xuống Tạ Nam ngủ say. thường gói gọn mình trong chăn, dáng nằm nghiêng co lại, nghe đó là tư thế của người có cảm giác an toàn. chiếc giường rộng, dáng độc. đứng trước cửa với tâm trạng rối bời, lúc lâu sau mới lên lầu ngủ.

      Tạ Nam quay quay lại, mãi sau mới ngủ được. biết bao lâu sau, đột nhiên tỉnh dậy, trong lòng thấy hoảng hốt, nhìn đồng hồ còn mấy phút nữa mới tớibốn giờ, tắt đèn, lại nằm xuống, mắt nhìn chăm chăm lên trần nhà ngủ được nữa.

      Thời gian này vẫn hay tỉnh vào lúc sáng sớm, nhưng hầu hết phải tầm năm giờ khi Vu Mục Thành xuống. nghĩ, thực mình quen ỷ lại vào rồi, nhưng sao có thể dễ dàng ỷ lại vào đến thế. kiên trì cố gắng giữ cân bằng bao nhiêu lâu của giờ sụp đổ chỉ trong phút chốc. úp mặt vào gối, chiếc gối dường như vẫn phảng phất hơi thở của Vu Mục Thành. Trước kia mỗi khi tỉnh dậy như thế này, thường ngoan ngoãn nằm yên chờ trời sáng, nhưng hôm nay, thể chịu đựng được nỗi đơn buổi sáng sớm nữa.

      Tạ Nam kéo chăn bước xuống giường, lần mò đôi dép lê của mình rồi ra khỏi phòng, ngần ngừ lúc. Căn phòng này vẫn xa lạ với , để mắt quen dần với bóng tối sau đó lần tay lên cầu thang, đến phòng của Vu Mục Thành.

      Cửa phòng đóng, đứng bên ngoài cũng có thể nhìn thấy thoải mái nằm ngủ giường, chăn chỉ đắp đến ngực, cánh tay để lên . Tạ Nam bước lại đó, nhàng trèo lên, cố gắng làm kinh động tới , rồi lại nhàng chui vào trong chăn. Vu Mục Thành ngủ rất say, nhận ra có mặt của .

      Tạ Nam khẽ áp mặt vào vai , cảm giác được chất vải áo ngủ của , khẽ khàng thở ra, lúc này mới phát mình vẫn cắn chặt răng, có chút mỏi má.

      Được thôi, mình phụ thuộc vào mất rồi, Tạ Nam thừa nhận, hơn thế cảm thấy khó khăn khi thừa nhận điều này, tùy muốn nghĩ thế nào cũng được, muốn sau này thế nào cũng được, cái mình cần bây giờ là ấm áp này.

      áp mặt chặt hơn vào người Vu Mục Thành, cảm nhận hơi ấm của cơ thể , bộ áo ngủ bó sát cơ thể, các cơ bắp của vai và tay đều đặn theo nhịp thở. nhắm mắt lại, để mình chìm vào trong bóng đêm.

      Điện thoại của Vu Mục Thành báo thức năm giờ như thường lệ, mơ màng giơ tay tắt chuông, chuẩn bị dậy để xuống lầu, bồng phát Tạ Nam nằm bên cạnh. ôm lấy , khẽ khàng hôn lên trán .

      “Sau này đừng đánh thức mình sớm thế.” Tạ Nam khẽ , “Dù sao em cũng tỉnh giấc, để em lên hơn”.

      “Chuông điện thoại khiến mất hứng, nếu có nó, ngủ dậy thấy em ngay trước mắt, quả tuyệt như giấc mộng đẹp vậy.”

      “Xin lỗi .” rúc đầu vào ngực , mơ màng. ôm chặt hơn, thầm vào tai : “Sao lại phải xin lỗi?”.

      “Cảm ơn vẫn chịu đựng cố chấp và ích kỷ của em.”

      “Cố chấp à, cũng có chút”, Vu Mục Thành cười , : “Nhưng ích kỷ, từ đâu nhỉ? Nếu em ích kỷ hơn chút, đâu có cố chấp”.

      Tạ Nam im lặng, áp mặt vào ngực nghe nhịp thở đều đặn của .

      Vu Mục Thành bình tĩnh : “ thích cả hai, em ạ, về câu cảm ơn và xin lỗi ấy. muốn em cứ tự nhiên trước mắt ”.

      Nhưng em có lẽ mãi mãi qua cái tuổi đó rồi, Tạ Nam nghĩ. gì, chỉ đưa tay vào trong áo ngủ của , khẽ vuốt ve. Trong ánh sáng mờ mờ của buổi sớm, khuôn mặt trước mắt , tóc vương mặt , cơ thể mềm mại của sát lấy , như trọng lượng, điều đó lại làm xúc động vô cùng. ôm chặt lấy , suy nghĩ gì hơn mà hôn sâu.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 20: ấy bắt đầu mơ khi nào
      Đường Lăng Lâm nhìn chăm chăm vào hóa đơn trước cứ ngồi yên như thế lúc lâu.

      Các hóa đơn thanh toán từ thẻ tín dụng của Hạng Tân Dương trước giờ vẫn được gửi tới cho xử lý, giấu giếm vợ điều gì. Chi tiêu của hầu hết đều cho việc công. Thường mồi khi nhận được hóa đơn giao ngay cho bộ phận Kế toán để họ phân loại xử lý chứ kiểm tra lại. Vừa rồi nhân kế toán có tìm , hỏi về khoản thanh toán, liếc qua và khỏi kinh ngạc, khẽ vẫy tay bảo kế toán ra.

      Khoản chi này lớn, địa điểm giao dịch là công ty phủ xanh môi trường ở thành phố nơi Hạng Tân Dương ở. Nhà của họ nằm trong khu chung cư giữa trung tâm thành phố, nghiệp vụ của công ty là thi công công trình, nên cũng chưa bao giờ lại với bên môi trường cây xanh. tìm số điện thoại của công ty này, báo số thẻ tín dụng và số tiền, sau đó cầu họ kiểm tra lại cụ thể thông tin giao dịch.

      nhận điện thoại vừa nghe vừa lật giở đống sổsách giấy tờ, rồi với : “Để tôi xem lại giấy tờ gốc, khoản tiền này là khách hàng của chúng tôi, ông Hạng quẹt thẻ thanh toán cho thiết kế phủ xanh khu vườn của căn hộ trong tòa uất Kim Hương ở khu nhà bên hồ. tên là Tạ Nam ký xác nhận nghiệm thu, có vấn đề gì ạ?”.

      Lăng Lâm đắng giọng trả lời: “ có gì, cảm ơn nhiều”.

      Bỏ điện thoại xuống, những ngón tay bám chặt vào thành ghế, cảm nhận các khớp gối của mình nhũn ra, tự nhắc nhở mình phải trấn tĩnh lại, thế mà phẫn nộ kìm nổi cứ trào dâng trong lòng. Mãi lúc sau, gọi điện cho thư ký, dặn đặt cho mình chuyến bay sớm nhất, đồng thời cầu triệu tập cuộc họp giữa giám đốc các bộ phận.

      Đường Lăng Lâm xử lý xong các việc của công ty rồi lên máy bay, tiếp viên hàng đưa đến bữa ăn , nhưng cảm thấy đói và cũng chẳng muốn ăn gì nên chỉ uống cốc cà phê. Cà phê pha sẵn máy bay đủ thơm, sau khi uống, càng thấy bụng dạ nôn nao cồn cào hơn.

      Từ sau kỳ nghỉ Tết, mình trở về chi nhánh công ty ở ngoại tỉnh, rồi ở đó gần tháng. Hai người vẫnduy trì tình trạng chiến tranh lạnh. Hạng Tân Dương tuy vẫn gọi điện cho hằng ngày, nội dung chủ yếu là việc công ty, nếu có hỏi thăm đơn thuần chỉ mang màu sắc xã giao, hề giống như cuộc đối thoại giữa hai vợ chồng.

      Máy bay gặp quãng xóc, hơi lắc , loa phát thanh đề nghị hành khách trở về vị trí của mình và thắt dây an toàn. Đường Lăng Lâm thường xuyên công tác bằng máy bay từ ngày còn học đại học nên hoảng sợ, chỉ lặng lẽ nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi tầng tầng lớp lớp những đám mây trắng như tuyết nô đùa cùng vệt sáng xanh ở mãi phía xa.

      Nếu tạm biệt thế giới theo kiểu này, có bao nhiêu người nhớ thương đến mình, mà cái người mình luôn thương ấy có thấy được giải thoát hay . Suy nghĩ hoang đường này như luồng điện thoáng qua trong đầu , cảm thấy đau đớn và kinh ngạc, tự nhiên trán vã mồ hôi, ngồi tựa vào ghế cách bất lực, rồi giơ tay lên che mắt lại. tiếp viên hàng trong khoang nhàng đến, ân cần hỏi: “Quý khách cảm thấy khó chịu ở đâu?”

      trấn tĩnh lại, bỏ tay xuống cười : “Tôi sao”. Đương nhiên, nếu có gì, người thân của đau đớn vì , nhân viên cũng tưởng nhớ ; thế còn Hạng Tân Dương, vẫn luôn là người lương thiện, vì thế mà cảm giác được giải thoát, nhưng chắc chắn bình tâm ngay sau đó thôi.

      Lăng Lâm từng cho rằng, bỏ ra bảy năm dài đằng đẵng, từng bước đặt nền móng cho cuộc hôn nhân của hai người, nhưng ngờ, cuộc hôn nhân ấy cứ như lâu đài được xây bằng cát, nó nhanh chóng vỡ vụn chỉ sau đợt sóng.

      Khóe miệng Đường Lăng Lâm nhếch lên mỉa mai, tự nhắc nhở mình: “ phải mày từng rất coi thường Hạng Tân Dương ư? ta đâu có là gì”.

      từ ưa Hạng Tân Dương, đối với bé sớm trưởng thành lại giỏi giang như , cậu bé cùng tuổi ấy chỉ là cái tên có gì đáng .

      Chẳng ai lý giải được đánh giá nghiêm khắc của Đường Lăng Lâm dành cho Hạng Tân Dương.

      Bởi vì, ngoài việc Hạng Tân Dương chuyên tâm học hành, chỉ thích rong chơi cũng chẳng còn cái tội danh nào to tát hơn nữa. Những người thích cái chàng tướng mạo tuấn tú, tính tình vui vẻ thoải mái ấy lại đềucho răng thành tích học tập hơi khiêm tốn kia cũng chỉ là chuyện . Thậm chí, bố của Đường Lăng Lâm, Đường Kế Nghiệp những lúc ở nhà còn thường than rằng: “Công ty chúng ta phát triển hơn bên nhà họ Hạng, thị trường cũng lớn mạnh hơn nhà họ, có điều cả cuộc đời này bố chẳng thể nào bì được với cái phúc lớn mà ông ấy có. Ông ấy con trai con đều đủ cả, hừm, thế mà bố chỉ có hai con . Neu như Hạng Tân Dương trở thành con trai của bố có phải tốt ”.

      Mẹ và chị hơn tám tuổi của Đường Lăng Lâm là những người hiền lành, vả lại họ cũng nghe chán cái điệp khúc ca thán của ông rồi nên để ý tới chuyện đó, nhưng bé Đường Lăng Lâm chín tuổi lại tỏ ra giận dữ, : “Hạng Tân Dương lần nào kiểm tra cũng điểm kém, còn bị thầy phạt, nó có cái gì tốt nào?”.

      Đường Ke Nghiệp cười xòa xoa đầu con: “Đường Lăng Lâm nhà mình là ngoan và thông minh nhất. Bố chẳng được học hành gì cả, tương lai con là nừ nhân tài kế nghiệp nhà mình, con chỉ cần để ý đến việc học tập thôi, sau này nếu học được lên tiến sĩ càng tốt”.

      Đường Lăng Lâm ít nhiều vẫn cảm nhận được tiếc nuối trong lời của ông. cố gắng lấy dũng khí, học tập chăm chỉ hơn, thành tích ngày càng nổi bật, và cũng càng coi thường Hạng Tân Dương hơn. Nhưng Hạng Tân Dương chẳng cảm nhận được điều đó, từ đầu tới cuối, thậm chí còn chẳng buồn để ý xem thái độ của Đường Lăng Lâm dành cho mình như thế nào. chỉ quan tâm đến việc rong chơi của mình, giống như các cậu bé ham chơi mà học tập bình thường khác. giữ thái độ kính nhi viễn chi với những giỏi giang, thành tích học tập cao.

      Khi học năm thứ ba trung học, nghe cha mình than rằng, nhà họ Hạng cho con trai cả kế nghiệp, còn con lớn và con rể lại phải là người kinh doanh, nên ông ấy đành phải cố gắng tiếp tục. bắt đầu để ý sang học các chuyên ngành có liên quan, phù hợp với việc kinh doanh của công ty gia đình mình. Sở thích và biểu bất ngờ này của khiến bố hết sức kinh ngạc. Lần đầu tiên ông nghĩ tới việc bồi dưỡng cho con thứ kế nghiệp gia sản của gia đình, nhưng vẫn thường thở ngắn than dài: “Tiếc là ngành xây dựng phù hợp với con ”.

      Đường Lăng Lâm cãi lại bố mà tự đề ra phương hướng riêng cho mình, quyết định đăng ký thi vào chuyên ngành quản trị kinh doanh của trường đại học, đồng thời học thêm về chuyên ngành Luật. Trong thời gian học đại học, khiến cho bao cặp mắt phải ngưỡng mộvề thành tích nổi trội, khả năng tổ chức tốt, thiên tài trong hùng biện của mình.

      Hạng Tân Dương học cùng trường đại học với , cũng nhận được nhiều ánh mắt ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh. Tướng mạo xuất chúng lại thêm gia cảnh giàu có, tính tình thoáng đạt, vô tư, đối đãi với bạn bè chân thành thẳng thắn nên luôn nhận được hoan nghênh chào đón từ các nữ sinh.

      Đường Lăng Lâm do dự cho thêm tội danh nữa là: Kẻ lêu lổng chơi bời.

      Nếu mà Hạng Tân Dương là dân chơi bời cũng hơi quá cho . bông lơn đùa cợt hay trêu chọc các bạn nữ như đám sinh viên nam thông thường khác. thực tế, đối xử với các bạn cũng giống như thái độ với việc học tập, để ý lắm. Sở thích chính vẫn là chơi mà thôi, đánh bi a, chơi điện tử, tụ tập bạn bè du lịch ngắm cảnh... Cuộc sống của cứ tự nhiên như nó vẫn thế và vướng bận chút ưu tư lo phiền nào.

      Ngược hẳn với là Đường Lăng Lâm, thời gian rảnh rỗi ngoài việc học hành, dành hết cho công ty của bố mình. Cùng với tín nhiệm mồi lúc tăng của Đường Kế Nghiệp, lão luyện và tự tin của cũng ngày càngđược củng . Đôi với , những chàng trai cùng tuôi chỉ là lũ trẻ con, đáng để chú ý, đừng đến chàng Hạng Tân Dương luôn bị cho là có tinh thần trách nhiệm, chưa đủ trưởng thành, thích chơi bời, căn bản phải đối thủ của .

      Nhưng Đường Lăng Lâm vẫn kiểm soát được việc để ý , đánh giá nghiêm khắc nhất cử nhất động của , đồng thời đánh giá cả những bạn ở bên cạnh , thầm phê phán những hành vi của .

      Nó là thói quen được hình thành từ , thậm chí còn ý thức được rằng việc mình có thói quen lưu tâm đặc biệt đến chàng mà bản thân vốn cho rằng ghét cay ghét đắng đó có gì đúng và thỏa đáng.

      Mãi cho tới học kỳ hai của năm thứ tư, đêm khuya từ công ty của gia đình trở về ký túc, Đường Lăng Lâm gặp Hạng Tân Dương cõng ở phía trước mặt, ôm lấy đôi chân của ấy, bẽn lẽn dựa cằm vào vai . Trong tĩnh lặng tuyệt đối nơi khuôn viên trường vào đêm xuân sớm như vậy, Hạng Tân Dương từng bước nhàng trước mặt , chỉ có thể cảm thấy hai người hình như thầm điều gì đó với nhau, chứ nghe điều họ .

      khẽ lắc đầu ngao ngán tỏ vẻ coi thường, lại có bạngái mới rồi cơ đấy, sau đó quay người lối khác.

      Nhưng khi về đến ký túc, Lăng Lâm lại sao ngủ được. Từ đến lớn chưa có người con trai nào thân thiết với như thế, những ánh mắt dành cho chỉ là ngưỡng mộ mà hoàn toàn thiếu niềm thân thiết quan tâm. Trong đêm đó, bồng có giấc mơ, mà điều duy nhất còn nhớ sau khi tỉnh dậy là Hạng Tân Dương xuất trong giấc mơ ấy.

      Rất nhiều ngày trôi qua mới định thần lại được.

      Những thông tin về bạn của Hạng Tân Dương cứ lần lượt rót vào tai : Tạ Nam, tân sinh viên năm thứ nhất, học chuyên ngành Kế toán, biết chơi đàn dương cầm, xinh xắn đáng .

      nàng Từ Yến học cùng lóp với Tạ Nam là người quen biết cũ của , mẹ Từ Yến là phó giám đốc bộ phận Tài vụ ở công ty xây dựng nhà họ Đường. về Tạ Nam trước mặt Đường Lăng Lâm, bao giờ ta cũng dùng những lời lẽ khắc nghiệt: con bé đến từ thành phố trong tỉnh, quê mùa ngốc nghếch, trình độ đánh đàn bình thường, nhiều mưu mô, hay õng ẹo...

      Đường Lăng Lâm thích điệu bộ ra vẻ ta đây thành phố của Từ Yến, hơn nữa đến mưu đồ ít những nàng mặt tròn mắt to, lúc nào cũng ngơ ngácra vẻ ngây thơ như Tạ Nam. Là người luôn dị ứng với những chuyện ngoài lề vô bổ, Đường Lăng Lâm bỗng cảm thấy ngạc nhiên và xấu hổ, hiểu tại sao mình lại có thể chăm chú nghe chuyện của người ta đến thế.

      Lần đầu tiên phát ra, chú ý của dành cho Hạng Tân Dương vượt qua tầm kiểm soát của bản thân.

      Lại lần nữa tình cờ gặp bạn kia dạo trong trường, biểu rất bình thường thậm chí còn hơi lãnh đạm, ánh mắt lạnh lùng quét qua lượt hai người họ, gật đầu ra vẻ chào hỏi rồi thẳng.

      Chỉ bằng cái nhìn ấy, Lăng Lâm đủ thấy đó. thể là xinh đẹp kiều, nhưng ấy lại có xinh xắn ngây thơ và hồn nhiên của tuổi trẻ. Ánh mắt long lanh như nước dành cho kia, cái vẻ tự nhiên vô tư đón nhận ánh mắt ấy của .

      Đường Lăng Lâm đau khổ nhận ra ấn tượng từ cái nhìn ấy khắc sâu tận trong đáy lòng, mang lại cho mình nỗi chua xót. chưa bao giờ cảm nhận được dư vị gì giống thế, và thể tin nổi là mình ghen. Từ tới lớn, chỉ có người khác ghen tỵ với , ghen vì gia đình giàu có, vì dễ dàng đạt được thành tích cao, vì có trí thông minh, có khả năng suy đoán. bao giờ phải suy nghĩ về việc mình quá tự phụ bởi bản thân có đủ điềukiện để được quyền làm như thế. Vậy mà với tâm trạng bất an sao giải thích được này của mình, Lăng Lâm đành phải tự thừa nhận, dành cho Hạng Tân Dương thứ tình cảm khác lạ.

      bắt đầu thử đánh giá ở khía cạnh khác.

      Đương nhiên, Hạng Tân Dương có nhiều ưu điểm, nụ cười tươi sáng, ánh mắt trong trẻo, mang nét phóng khoáng tươi tắn của người vô tư, biết ưu phiền về điều gì; đối xử với mọi người rất thoải mái. Khi gia đình người bạn học xảy ra chuyện, lập tức giúp đỡ, hơn thế còn để ý đến cả lòng tự trọng của người ta mà phô trương; thân ái chan hòa và vô tư giao lưu với tất cả mọi người; vui vẻ của có sức lan tỏa sang người khác...

      Sau khi nhìn bằng góc nhìn khác, những tâm của hề giảm mà ngày càng tăng thêm.

      Thế mà, với khả năng kiềm chế và kiêu ngạo vốn có của mình, dù cho có bạn , cũng chẳng bao giờ chủ động bày tỏ với , chỉ đành giương mắt nhìn và Tạ Nam sớm tối vui vẻ bên nhau.

      Có thể, tình của họ kéo dài lâu, tình sinh viên thường rất mong manh, Hạng Tân Dương lại giống mình, sắp tốt nghiệp rồi. Suy nghĩ ấy chợt vụt quađầu, vội vàng nén nó lại, nghiêm khắc với mình: phải mày để mình đứng ở vị trí thay thế rồi sao? đáng thương.

      kiêu ngạo cho phép nghĩ rằng, trong mắt chàng vẫn chẳng coi mọi thứ ra gì Hạng Tân Dương kia có thể ngay cả vị trí thay thế cũng đến lượt .

      Mùa hè năm đó, Đường Lăng Lâm và Hạng Tân Dương đều tốt nghiệp. Hai người, ai về công ty của gia đình người ấy làm việc, chỉ có điều khác, đó là Đường Lăng Lâm vào vị trí phó tổng, nắm thực quyền, mọi người ở công ty đều nể phục năng lực của ; Hạng Tân Dương lại đảm nhiệm công việc nhàn rỗi dưới quyền trai mình, để ngày tháng qua trong an nhàn tự tại.

      Các mối quan hệ trong nghề xây dựng này lớn cũng hẳn mà bé cũng chẳng phải, Đường Lăng Lâm và Hạng Tân Dương phụ trách những công việc khác nhau nên rất ít có cơ hội gặp mặt, thường gặp trai Hạng Tân Hải của .

      Rồi có lần, trong hội nghị, có cơ hội đề cập tới Hạng Tân Dương khi chuyện với Hạng Tân Hải: “ lâu em gặp ấy, biết giờ ấy bận gì?”. “Nó bận gì đâu? Bận đương thôi.” về em trai, giọng Hạng Tân Hải giấu nổi thương .

      “Đàn ông dù sao cũng thể coi tình công việc được.” cười .

      Hạng Tân Hải cũng cười, : “ vậy, nhưng dù sao nó cũng còn trẻ, cứ để nó làm những gì nó thích vài năm, trong nhà , nó luôn được quyền thích gì làm đấy”.

      người con trai bằng tuổi có thể hưởng thụ cuộc sống dưới bao dung chiều chuộng của gia đình như thế, mà lại xác định được mục tiêu của cuộc đời mình, quan tâm tới những điều xung quanh, đó là lựa chọn của . cũng rất hài lòng với bận rộn và quyền lực mình có, nhưng trong khoảnh khắc đột nhiên tránh được cảm giác tiếc nuối.

      Thế nhưng, Hạng Tân Dương lại tùy tiện đương và hưởng thụ như lời trai , tình của và Tạ Nam cứ tiếp tục kéo dài theo năm tháng, hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của .

      Thi thoảng Lăng Lâm có gặp Từ Yến, ta lại cung cấp thêm cho số thông tin. đến Tạ Nam, ta vẫn giữ thái độ khinh khỉnh như mọi khi.

      “Hai người ấy lắm chiêu lắm trò, Hạng Tân Dươngthường xuyên lái xe đến ký túc xá đưa đón ta.”

      “Ngày lễ Tình nhân ấy còn tặng ta cả cốp xe hoa uất kim hương, ta phân phát khắp ký túc, là khoa trương, cứ như sợ người khác biết đến tình của họ vậy.”

      “Nghe kỳ nghỉ hè ấy còn thăm nhà ta, hai ông bà ở tỉnh lẻ gặp được ‘con rùa vàng’ như thế đâu có lý gì mà vồ vập chứ.”

      Những tin đó khiến Đường Lăng Lâm chán nản, thất vọng.

      Nếu như vậy, mối tình sinh viên có thể tu thành chính quả, Hạng Tân Dương ngày càng rời xa khỏi cuộc sống của rồi.

      Đường Lăng Lâm vốn rất tự tin, luôn chủ động, cạnh tranh và kiên trì trong việc kinh doanh. giành được tiếng vang mà ngay cả bố cũng chưa làm được, nhưng đối với tình cảm, chẳng có chút kinh nghiệm nào, đồng thời bản năng mách bảo , nếu muốn giành được chú ý của người đàn ông xưa nay vẫn chưa bao giờ để ý đến mình, hơn thế lại có người chẳng khác nào tự minh làm xấu mặt mình.

      Lúc đó, mồi khi về nhà, bố mẹ bắt đầu lo cho việc lấychồng của , những lúc nhàn rỗi ông bà thường chuyện người nào có thể chọn lựa. Có lúc họ đề cập đến Hạng Tân Dương: “Thực ra cậu con trai thứ ba nhà họ Hạng cũng tệ, bằng tuổi với Lăng Lâm nhà mình, tuy năng động như Lăng Lâm, nhưng chúng có thể bổ sung cho nhau, hai đứa nó nếu có thể đến với nhau tốt quá”.

      bất chợt sa sầm mặt lại: “ được với con về con người này”.

      “Lâm Lâm à, Tân Dương là đứa tốt tính, nếu con và nó mà lấy nhau được bố rất hài lòng, sau này việc kinh doanh mặc cho các con lo liệu.”

      “Thứ nhất, con chẳng có cảm giác gì với ta; thứ hai, người ta có bạn rồi. Con muốn bố mẹ nhắc đến người ta trước mặt con nữa.”

      kiên quyết của khiến bố mẹ lo ngại, họ quả nhiên dám thảo luận vấn đề này nữa.

      Đường Lăng Lâm chỉ thầm cố gắng để tình cảm của mình thể ra trước mặt người khác, để tránh bị cười chê. nghĩ, mình cũng như bao khác, thể tránh được rung động trước người con trai, đó cũng là điều chứng minh phải người lập dị. Nhưng những tâm ấy chỉ dám chôn chặt tận đáylòng, mãi mãi thể chia sẻ với ai được.

      Chẳng ai có thể ngờ rằng số mệnh lại xoay chuyển mọi thứ đến như ngày hôm nay.

      Khi Hạng Tân Hải đưa cả gia đình lâm vào thế khó khăn, gia đình họ Hạng đến bước đường chạy khắp nơi tìm cứu trợ, Đường Kế Nghiệp bàn với con : “Nhà họ Hạng chỉ cần vốn lưu động, làm nghề xây dựng này, lưu động vốn chính là huyết mạch, nể mối giao tình bao năm với họ, bố chỉ có thể cho họ mượn khoản tiền để giải quyết trong chốc lát, còn có trụ được , phải dựa vào số mệnh của họ thôi”.

      Đường Lăng Lâm ngạc nhiên trước số tiền bố , song ngẫm ngẫm lại, lại muốn suy nghĩ cho lợi ích của công ty nhà mình, nếu như nhà họ Hạng thể tiếp tục tồn tại, bỏ lại thị trường, có thể nghĩ cách để nắm lấy cơ hội này mà phát triển thị trường của mình.

      Bố đột nhiên thở dài, : “Thực ra nếu nhà họ Hạng muốn thoát khỏi khó khăn này còn có cơ hội khác”.

      Đường Lăng Lâm ngạc nhiên: “Ngân hàng chắc chắn đời nào chịu cho họ vay tiền, những công trình của họ cũng thể tiếp tục hoạt động được, muốn tham gia đấu thầu những công trình khác, thứ nhất đào đâu ra tiền đặt cọc, thứ hai cũng chẳng thể đảm bảo chắc chắncho công trình đó tiến hành thuận lợi, nếu thoát khỏi khó khăn này là kỳ tích, kết quả lạc quan nhất cũng phải ba năm nữa mới có thể xoay chuyển được tình thế”.

      “Nếu hai nhà chúng ta cùng hợp tác, hai bên thỏa thuận, chúng ta đưa tiền qua đó rồi quy đổi thành cổ phần, với kinh nghiệm bao nhiêu năm họ gây dựng được, có thể khôi phục lại rất nhanh.”

      Đường Lăng Lâm ngạc nhiên: “Bố, chúng ta và họ cùng làm nghề xây dựng, nếu muốn có cổ phần của công ty khác ràng là có ý đồ muốn mua lại công ty ấy. Nhà họ Hạng chắc chắn cho rằng chúng ta có ý tốt muốn giúp đỡ họ, chưa đến đường cùng, họ nhận điều kiện đó đâu. Hơn thế, chúng ta hà cớ gì phải làm như vậy? Cho họ mượn số tiền, thế là có tình có nghĩa lắm rồi, còn sau đó họ có thể tiếp tục hay là số mệnh của họ. Nếu tiếp tục được, khi trả chúng ta món nợ tình cảm, họ cũng nên để lại cho chúng ta phần thị trường. Đến lúc đó chúng ta cũng có thể đứng thứ nhất ở đất này rồi”.

      “Con chỉ nghĩ được phía thôi, Lâm Lâm ạ. Cạnh tranh trước mắt khốc liệt như vậy, ai muốn lũng đoạn thị trường này đều là vọng tưởng.” Ông đột ngột chuyển chủ đề: “ biết lần này nhà họ Hạng xảy ra chuyện, thằng con trai út nhà ấy có còn chẳng để tâm đến mọi việc nhưtrước ?”.

      Đường Lăng Lâm hiểu sao tự nhiên bố mình lại nhắc đến Hạng Tân Dương, nghĩ lại nếu gia đình có xảy ra biến cố như vậy, dù là công tử ham chơi e rằng ấy cũng tự nhiên mà cuống lên thôi.

      ấy chắc cũng chỉ lo lắng chạy vòng quanh thôi chứ làm được gì. Đường Lăng Lâm cố gắng nghĩ như ngày thường, có vẻ muốn nhưng chỉ hơi há miệng mà dám gì cả, trong lòng có chút buồn vì . Người con trai kém khả năng ứng biến chỉ biết mỗi chuyện hưởng thụ cuộc sống kia giờ có lẽ cũng bàng hoàng tìm nổi chỗ dựa, chẳng biết ấy còn tâm trạng mà đương nữa .

      “Nếu hai nhà có thể kết thông gia mọi chuyện đều thương lượng được.”

      Đường Lăng Lâm ngây người sững sờ trước câu đột ngột của bố mình, bất giác ngẩng đầu, : “Nực cười, ai kết thông gia với ai?”.

      rồi, Lăng Lâm mím môi khi ánh mắt chạm vào mắt của Đường Kính Nghiệp. ra những tâm thầm kín của thể chôn giấu như tưởng tượng, ít nhất cũng che nổi cặp mắt của bố mình, mặt đỏ lên, tâm trạng rối bời.

      lúc sau, lắp bắp: “Nhưng ấy có bạn rồi”.

      “Ai lúc trẻ mà chẳng từng có bạn , bạn của nó có giúp gì được cho nó ? Nhà nó nếu qua được cửa này, may mắn nhất cũng phải nhiều năm sau mới có thể khôi phục lại được. Tình huống xấu nhất xảy ra là trở về vạch xuất phát, bạn của nó lúc đó có chấp nhận thằng trắng tay như nó ?”

      Đương nhiên, những lời đó là dù hết sức tàn nhẫn, nhưng Đường Lăng Lâm luôn là người theo chủ nghĩa thực, thừa nhận những lời này họp lý và có tính logic, rồi ngay lập tức, suy nghĩ về tính khả thi của lời đề nghị ấy.

      “Lâm Lâm à, tầm mắt của con lúc nào cũng cao, những người bình thường chắc chắn hợp với con chứ đừng đến việc rồi lấy nhau. Tân Dương từ cùng lớn lên với con, nó người chồng khiến người ta yên tâm, nếu bố phí công mà nghĩ thế. Chỉ cần con gật đầu, những việc khác chẳng cần con phải ra mặt, tổn thương đến lòng tự trọng của con, càng làm con mất mặt đâu.”

      “Nhưng... ấy con.” vẫn còn chút do

      dự.

      “Chỉ là nó chưa có cơ hội nhìn thấy những ưu điểm củacon thôi.” Giọng ông bình tĩnh và quyết đoán, “Lấy được đứa thông minh năng động như con là nó có phúc đấy”.

      Đường Lăng Lâm còn cách nào từ chối cơ hội mà số mệnh để cho bố đứng ra thu xếp giúp mình.

      hai mươi tư tuổi, đủ kinh nghiệm trong kinh doanh, nhưng những trải nghiệm trong đời sống tình cảm vẫn dừng ở vạch số . Chỉ nghĩ tới khả năng có thể kết hôn cùng Hạng Tân Dương, trong lòng chợt xốn xang, tim đập mạnh khác thường, thứ cảm giác mà thể có khi đối mặt với những người đàn ông khác.

      Phải chia cắt tình mà theo nghĩ đó là tình trẻ con, Lăng Lâm thấy bản thân phải chịu trách nhiệm gì trước lương tâm của mình. Điều duy nhất sợ hãi đó là, Hạng Tân Dương vì thế mà ghét bỏ . khởi đầu tệ hại như vậy, liệu ấy có ?

      Dù có là người mạnh mẽ thế nào, đối mặt với tình cảm mình chắc chắn dường như đều có những trăn trở như thế.

      Vợ của Hạng Tân Hải là người lo lắng nhất cho cuộc hôn nhân này, chị chủ động tìm Đường Lăng Lâm thông báo về cuộc chuyện của hai bên gia đình: “Chú út nhà chị chỉ có điểm là hơi yếu mềm, khó dứt ra được”. Đường Lăng Lâm chẳng ưa gì thái độ lăng xăng cần thiết của bà chị dâu này nên chỉ cười, : “ sao, để ấy từ từ suy nghĩ, là, em cũng quyết tâm lắm”.

      Bỏ điện thoại xuống, Đường Lăng Lâm thầm nghĩ, có lẽ bà chị dâu này tiếp tục tác động cậu em chồng. Ngày hôm sau, dự tính Hạng Tân Dương chịu đủ áp lực, bèn gọi điện hẹn đến quán cà phê gặp mặt, chuẩn bị làm công tác tâm lý, hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thuyết phục người khác của mình.

      Hạng Tân Dương xuất trước mặt với dáng vẻ tiều tụy, nhưng dường như suy nghĩ thông suốt rồi, đợi mở lời, cũng hỏi tại sao, nhìn thẳng vào mắt , mình chấp nhận thu xếp này.

      Đường Lăng Lâm quả tin nổi vào tai mình, song vốn là người lạnh lùng, thể ngạc nhiên ra mà chỉ hỏi về Tạ Nam.

      Hạng Tân Dương chia tay Tạ Nam trong thời gian gần nhất, giọng bình tĩnh, nhưng ánh mắt lại lộ vẻ độc và tuyệt vọng khiến dám nhìn thẳng vào đó.

      Đường Lăng Lâm đành tự an ủi, khi thất tình người ta đau khổ mới kỳ lạ, Hạng Tân Dương trưởngthành, phải biết lựa chọn như thế nào.

      quay về báo tin cho bố, bảo ông thể thành ý của gia đình mình bằng việc ngay lập tức đưa ra dự thảo họp đồng, rót tiền sang công ty nhà họ Hạng. Đường Kế Nghiệp hoàn toàn tán thành thu xếp của con .

      Giám đốc Tôn quản lý bộ phận Tài vụ là mẹ của Từ Yến, sau khi nghe về việc này, bà ta vội vàng hẹn gặp Đường Lăng Lâm, : “Tổng giám đốc Đường, có số việc tôi biết có biết , nhưng vẫn phải cho ”.

      “Giám đốc Tôn cứ .”

      “Hạng Tân Dương và bạn học với con Từ Yến của tôi nhau mấy năm nay, mọi người trong trường nó đều biết chuyện này.”

      Đường Lăng Lâm cười miễn cưỡng: “Họ vừa mới chia tay rồi, cái này đáng ngại”.

      “Nhưng theo lời con tôi , đầu năm nay hai người cùng đứng tên mua căn nhà. Con bé đó rất mưu mô, dễ bỏ qua đâu, giờ ngày nào nó cũng gọi điện làm phiền Hạng Tân Dương.”

      Cùng chung tên mua nhà quả là ngoài dự đoán của Đường Lăng Lâm, gật đầu tỏ ý mình biết. Sau khiGiám đốc Tôn rồi, gọi người điều tra về tình hình mua nhà của họ, rồi tự mình tìm đến ký túc của Tạ Nam.

      Lúc đó là thời gian lên lớp buổi chiều, ký túc xá vắng tanh, chỉ có Tạ Nam nằm ngây người giường, mắt nhắm nghiền, khóe mắt vẫn còn ngấn lệ. Lăng Lâm kéo ghế ngồi xuống, nhìn thăm dò người con trước mặt, đôi mắt sưng húp, khuôn mặt trắng bệch, ít nhiều cũng có chút xúc động trước dáng vẻ đó. ít ra, nó cho thấy rằng người con này chẳng phải là dạng mưu mô gì, cái dáng nằm thu người, toan tính kia thể ấy phải trải qua cú shock lớn. suy nghĩ coi thường bỗng nhiên xuất trong đầu , ra Hạng Tân Dương lại thích cái thứ con yếu đuối, chỉ biết co rúm như chú thỏ thế kia ư?

      Song, chút tiếc nuối xen lẫn khinh thường khiến Đường Lăng Lâm biết kiềm chế khi chuyện với bạn của Hạng Tân Dương, đưa cho Tạ Nam tấm thẻ ba trăm ngàn để ấy tự động biến mất như dự định trước khi đến.

      nghĩ, thôi vậy, tha cho người ta tha luôn, trong tình huống này, nếu lôi tiền ra e rằng bé yếu ớt kia chịu nổi.

      Đường Lăng Lâm trở về đưa tấm thẻ cho Hạng TânDương, để xử lý việc này. nghĩ, cũng coi như mình đủ nhân từ, và hoàn toàn có thể cao ngạo về điều đó.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 21: Trầm luân vì ai


      Gần tới tám giờ tối, máy bay lúc này mới bớt xóc, rồi dần dần giảm tốc độ, hạ xuống đường băng. Đường Lăng Lâm nhìn chăm chú vào ánh sáng đèn điện của sân bay, cái suy nghĩ có thể ngạo mạn từ cao nhìn xuống ngày nào có lẽ lại là quyết định thất bại của .

      Khi Hạng Tân Dương mang tấm thẻ về trả lại cho , chỉ : “Chúng ta kết hôn thôi, và đừng tới làm phiền ấy nữa”. có vẻ hơi ngạc nhiên, nhưng chỉ nhún vai, cho rằng điều đó là quan trọng. Đứng ở lập trường của mình, có thể hiểu được cứng rắn mà Tạ Nam thể . Dù sao với mối tình đầu trong sáng, các thường khó mà nhẫn tâm đánh đổi bằng tiền.

      Công ty nhà họ Hạng qua được giai đoạn khó khăn nhất. Hạng Tân Dương và Đường Lăng Lâm định thời gian kết hôn, quyết định sau khi kết hôn cùng ra ngoài lập chi nhánh mở rộng thị trường. Hạng Tân Dương cũng thể rất ràng rằng mình người chồng tốt.

      Tất cả đều diễn ra như Lăng Lâm mong đợi, nghĩ, người bạn cũ từ chối nhận tiền bồi thường cũng chỉ là trang sách được lật , chẳng qua ta chỉ muốn giữ lại chút thể diện, sớm muộn gì cũng phai tàn trong quá khứ, rồi nó hoàn toàn còn mối liên hệ nào với cuộc sống của nữa.

      Bây giờ ngoảnh đầu nhìn lại, ràng làm chưa triệt để, quá khinh địch. thể ngờ rằng, cái tư thế đẹp lạc vào mắt người đàn ông luôn hoài niệm như lại khó mai đến thế.

      Mà căn nhà để ý ấy lại trở thành sợi dây dẫn lửa, để khi Hạng Tân Dương vừa trở về, nó nhóm lên mâu thuẫn giữa họ, mâu thuẫn ấy càng ngày càng quyết liệt.

      Nếu như lúc đầu động não chút, cứ mua đứt lại căn nhà đó, rồi bán cho người khác chắc mọi việc đơn giản và chẳng khó khăn gì. Như thế, ấn tượng cuối cùng của Tạ Nam trong mắt Hạng Tân Dương chẳng qua chỉ là bé nhà quê dùng tiền để xóa nhòa vết thương của mình, chẳng đáng để sùng bái như vị thánh. Hạng Tân Dương dù có hoài niệm chuyện cũ cũng có gì để nuôi dưỡng hoài niệm đó. ít ra thể chạy ngay đến chốn cũ mà tìm tình xưa, giờ đây lại còn dám đương nhiên bỏ tiền ra trang trí vườn cho ta. Đường Lăng Lâm mở cửa, đèn trong nhà để sáng, nhưng gian lại tuyệt đối yên lặng, Hạng Tân Dương hút thuốc bên cửa sổ. Thấy bước vào, tỏ ra chút ngạc nhiên, hỏi: “Sao gọi điện để bảo tài xế đến đón? Em ăn cơm chưa?”.

      đá chiếc giày cao gót ra, cười : “Em có ý bất ngờ xông về để bắt gian, xem ra cũng đến nỗi làm những việc xúc phạm em như vậy. Có điều, có thể bình tĩnh thế này khiến em hơi ngạc nhiên đấy”.

      Hạng Tân Dương chau mày : “Lại làm sao thế?”.

      Đường Lăng Lâm lấy hóa đơn thẻ tín dụng trong túi đặt trước mặt , Hạng Tân Dương cầm lên nhìn qua rồi : “Bây giờ chúng ta phải đối chứng hóa đơn, mỗi lần dùng tiền đều phải được cho phép của em sao?”.

      Cơn giận lên tới cực điểm, cười gằn: “Hạng Tân Dương, xúc phạm đến lòng tự trọng của hai chúng ta sao?”. giật lấy tờ hóa đơn, chỉ vào dòng trong đó, tiếp: “Từ khi nào bắt đầu thay ta trả tiền?”.

      “Ồ, cái này à.” Hạng Tân Dương sắc mặt hề thay đổi, tiếp: “Cái này là do tùy tiện, tự mình tìm công ty phủ xanh môi trường nhờ họ trồng cho vườn nhà ấy ít cây cảnh, lúc đầu ấy biết, sau đó đãngay lập tức trả tiền cho rồi”.

      Đường Lăng Lâm cười lạnh: “ biết xúc phạm nhân cách chính bản thân mình, đồng thời xúc phạm đến khả năng suy đoán của em. Xin hỏi người chồng có vợ rồi lại trả hóa đơn thanh toán cho người con khác, khi bị từ chối còn có thể ngang nhiên đối mặt với vợ như thế, có ý gì?”.

      “Là do suy nghĩ chu đáo, hứa với ấy, làm những việc như vậy nữa.”

      hứa với ta, thế lấy cái gì ra để trả lời những nghi ngờ của em?”

      “Lăng Lâm, khoản tiền này lớn, nếu muốn giấu em, trả tiền mặt rồi. cho rằng minh làm việc giấu giếm rồi lại nghĩ ra lý do đề ứng phó với em.”

      biết tự lúc nào Hạng Tân Dương rất bình tĩnh, dường như điều gì cũng thể làm ngạc nhiên hay hiếu kỳ. Đường Lăng Lâm bỗng nghĩ, người vẫn chung chăn gối với mình đứng trước mặt mình lúc này quả thực ngày càng trở nên xa lạ, thất bại thảm hại rồi.

      “Nếu như vậy, chẳng hóa ra em đáng cười đếnmức này sao. Chẳng nhẽ em lại phải bình tĩnh, hiền lành mà chấp nhận việc mang tiền trả cho ta? cần điều rằng, số tiền lớn hay đối với em quan trọng, nhưng chắc chắn em bao giờ chấp nhận việc chồng mình chăm sóc người con khác, dù là quang minh chính đại, hay giấu giấu giếm giếm.”

      rồi, tại lắm chuyện, giờ ấy có bạn trai, cần phải chăm sóc.”

      như vậy, nếu ta có bạn trai, lại chủ động để mình ở vị trí bù đắp cho ta, hoàn toàn nghĩ tới cảm nhận của riêng em, đúng ?”

      chỉ là chịu nổi khi nhìn cảnh mùa xuân tới rồi mà khu vườn nhà ấy vẫn để trống nên mới gọi người ta tới thu dọn. nghĩ giải thích , chúng ta tới chuyện này nữa, có được ?”

      “Thế giữa chúng ta có thể được chuyện gì? Hôm nay thời tiết rất đẹp, ngày mai dường như cũng đẹp trời; công trình bên Thành Tây phải gia tăng tiến độ; bản dự án đấu thầu lần này phải sửa lại chút...” Đường Lăng Lâm hơi nhếch mép cười vẻ mỉa mai, “Đó là những điều em và vẫn thường hay với nhau, song nó có phải là những điều hai vợ chồng thường với nhau ?”.

      Hạng Tân Dương nhìn , ánh mắt phảng phất chútthương hại, : “Em đừng nghĩ nhiều quá, những điều hứa với em, nuốt lời. Em có lẽ chưa ăn tối phải , tắm trước , ra ngoài mua ít cháo về cho em”.

      cầm chìa khóa ra ngoài, Đường Lăng Lâm nhìn lượt căn phòng khách sạch ngăn nắp, đây là quà tân hôn mà bố tặng cho hai vợ chồng , căn chung cư cao tầng nằm giữa khu trung tâm, tất cả đều được những nhà thiết kế có tên tuổi dày công trang trí, có điều thời gian hai nguời ở đây chỉ đếm được đầu ngón tay. Lúc này rèm cửa hơi hé mở, gió khẽ lay động tấm rèm, bàn trà để mấy tờ báo kinh tế và báo tuần tài chính mà Hạng Tân Dương vẫn thích đọc, trong gạt tàn có khoảng năm, sáu đầu mẩu thuốc lá, bên cạnh là cốc trà bằng sứ còn khoảng nửa cốc bên trong, nắp cốc vẫn để sang bên, cần đến cũng biết đó chắc chắn là thứ trà Mao Tiêm do nơi trong tỉnh này sản xuất.

      Kết hôn chưa được bao lâu, phát Hạng Tân Dương có thói quen thích uống trà. Bình thường thích uống nhưng cũng để ý mua vài loại trà ngon và bộ đồ pha trà về pha cho uống. từ chối nhưng chỉ nhấp môi thử rồi bỏ xuống, sau đó lại tiếp tục uống loại trà vẫn để bên cạnh.

      Ban đầu để ý lắm, chỉ tới khi thấy gọiđiện cho người bạn dặn dò gửi cho loại trà ấy đến, mới tò mò hỏi: “Loại trà đó có gì đặc biệt?”.

      Hạng Tân Dương trả lời lạnh nhạt: “Chỉ là uống quen thôi”.

      tò mò tìm hiểu về loại trà Mao Tiêm mạng, là sản phẩm của tỉnh mình, sản lượng nhiều cũng ít, giá thành vừa phải, được đánh giá ở mức trung bình, chung là bình thường, chỉ có nơi sản xuất là khiến sững lại.

      Theo được biết, Tạ Nam sinh ra ở thành phố đó, song cũng phải là vùng núi chuyên sản xuất thứ trà ấy, chỉ là suy đoán Hạng Tân Dương mượn cớ uống trà để nhớ nhung chuyện cũ, nếu như vậy quá xa vời.

      Nhưng mấy năm nay ngày nào Hạng Tân Dương cũng chỉ uống loại trà kia, giống như thói quen để nhạc Richard Clayderman khi lái xe. Hai điều đó nhắc nhớ rằng người đàn ông này vẫn lặng lẽ duy trì thói quen và sở thích của mình, để ý đến suy đoán và liên tưởng của .

      Đường Lăng Lâm quay người vào nhà vệ sinh nhưng tắm rửa. nhìn mình trong gương, người con trước mặt vẫn còn trẻ, nước da căng mịn, những nếp nhăn lúc thấy lúc lại rất hợp với khuôn mặt của , nó tôthêm vẻ sắc sảo, thanh tú cho khuôn mặt. Nhưng cũng biết, nếu như quay trở lại mười năm trước, mình cũng bao giờ có được vẻ duyên dáng, giờ thêm nỗi oán hận triền miên, khuôn mặt càng trở nên xanh xao mệt mỏi như thế này. người đàn ông nhìn thấy nó lộ vẻ thương hại, thế mà bản thân lại tự khiến nó trở nên thảm hại hơn.

      bao giờ cần người khác thương hại mình? Lại càng muốn đón nhận thương cảm từ người chồng của mình.

      Bắt đầu từ bao giờ, Hạng Tân Dương nhìn bằng ánh mắt ấy?

      Dường như tất cả thay đổi từ khi bất chấp tất cả để với rằng luôn .

      nghĩ mãi cảm kích tất cả những gì em làm cho gia đình , dù nó xuất phát từ mục đích gì. Nhưng cho rằng, nếu chỉ là kết hôn vì mục đích thương mại, chúng ta hãy cố gắng giữ trọn nhiệm vụ của mình, có thể điều đó làm chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, song về tình , từ trước tới giờ đều là em hy sinh và trả nghĩa, làm khó em rồi, Lăng Lâm.”

      Giọng bình tĩnh của gần đây cứ văng vẳng bên tai . dường như thể tin được người đàn ôngmà mình luôn cho rằng yếu mềm kia lại có thể dùng những lời lãnh đạm và khách quan đến nhường ấy, nhưng nghĩ nghĩ lại, cũng thấy ngạc nhiên.

      Kết hôn bảy năm nay, nhìn những thay đổi của Hạng Tân Dương.

      Ảnh mắt còn long lanh như trước, còn nhìn thấy nụ cười vô tư lự phớt lờ mọi thứ ấy của nữa. Hơn thế, dường như hoàn toàn bỏ thói quen ham chơi của mình từ khi kết hôn, trở thành người đàn ông chỉ biết đến công việc.

      ra ngoài mở chi nhánh công ty, thời kỳ ban đầu cực kỳ vất vả, Hạng Tân Dương chăm chỉ học tập, lẳng lặng nhận phần lớn công việc về mình.

      Đường Lăng Lâm chủ động đề nghị , khi rảnh rỗi cả hai cùng chơi giải trí. Từ tới lớn có thói quen gì đặc biệt ngoài học tập và công việc, có lúc cũng cảm thấy cuộc sống của mình vô vị, muốn Hạng Tân Dương đưa mình chơi, mong được thưởng thức những điều khác từ cuộc sống mang lại. Thậm chí còn nuôi hy vọng có ngày mình thân mật với tới mức chơi mãi khuya mới về, trong mệt mỏi, cõng , vừa thầm những lời ngọt ngào, vừa trở về nhà. Chỉ nghĩ tới đây thôi, khống chế được đỏ mặt lên, tim đậprộn ràng.

      Nhưng Hạng Tân Dương luôn mệt mỏi với rằng có tâm trạng, dù là hát hò với khách hay xem phim theo lời đề nghị của , lúc nào cũng trong trạng thái mất tập trung. Đến cuối tuần, nếu phải tới phòng tập thể dục lại là chúi mũi ở nhà đọc sách, lên mạng. luôn tĩnh lặng, tuy thẳng với có mặt của bên cạnh làm phiền tới , nhưng có thể cảm nhận được, nếu để mình, thoải mái hơn.

      Dù có hơi lúng túng hiểu phải làm thế nào, nhưng bản năng mách bảo nếu muốn thay đổi đó là việc cực kỳ khó, thậm thí còn rất cẩn thận, xin ý kiến của các chuyên gia về việc cải thiện quan hệ vợ chồng.

      Nằm ngoài tưởng tượng của Đường Lăng Lâm, thay đổi của Hạng Tân Dương đến nhanh mà bất chợt, hoàn toàn cho có cơ hội được thay đổi mọi thứ.

      Nhìn hơi chau mày xem giấy tờ, vùi đầu vào xử lý việc ở công ty, thường cảm thấy đau lòng, dường như muốn với : “Để em làm”, nhưng lại cố gắng nén nó xuống, rồi khẽ tự cười bản năng làm mẹ trỗi dậy trong mình. ý thức được, thực ra mình có cố chấp khócó lý trí và mạnh mẽ. cũng hoàn toàn chấp nhận hình thức duy trì mối quan hệ giữa hai người.

      hoàn toàn còn là người đàn ông trước kia, thế mà tại sao lại cứ cố giữ mãi trong tim ký ức về cuộc tình qua?

      Đường Lăng Lâm xoa bụng tránh cơn đau dạ dày, khuôn mặt kiều tươi trẻ vụt qua trước mắt , cái cằm nhọn ấy, đôi mắt to long lanh như nước ấy, nụ cười ngọt như mật ấy. Thời gian bảy năm trôi qua, Tạ Nam giờ cũng hai mươi tám tuổi rồi, liệu có còn như con thỏ bị thương nữa ?

      Trong mấy ngày Tết Hạng Tân Dương đột nhiên mất tích, Đường Lăng Lâm mất ngủ cả đêm, phẫn nộ và lo lắng, gọi điện cho Từ Yến xin số của Tạ Nam, sau đó gọi cho ấy. Tạ Nam ứng phó rất nhanh, khách khí, hoàn toàn khác hẳn lần đầu tiên gặp mặt. Điều này khiến có chút kinh ngạc, nhưng nghĩ nghĩ lại, lại cảm thấy khó hiểu. hai mươi tám tuổi rồi, nếu vẫn nhu mỳ yếu đuối kiểu thiếu nữ mới lớn mới thực đáng cười, mới là kẻ có mưu mô thâm hiểm, Tạ Nam giờ chắc cũng còn như trước nữa.

      ai có thể thắng được thời gian.

      Nhưng lại sao đối phó được với người đànông luôn sâu nặng với quá khứ kia, nhất là người đàn ông ấy lại muốn cố gắng mình, dù chỉ là chút.

      Hạng Tân Dương khẽ gõ cửa phòng tắm khép hờ, : “Lăng Lâm, ra ăn chút cháo ”.

      mua về cho món cháo cơm nếp nấu với táo đỏ, nghe nó rất tốt cho dạ dày, gói trong chiếc túi đặt bàn ăn, khói bốc lên nghi ngút.

      Từ trước tới nay, luôn quan tâm tới như thế, ngay cả lúc gọi món mồi lần ra ngoài ăn hay dặn dò người làm công theo giờ nấu món ăn, đều chú ý đến các món phù hợp với . Bình thường rất để ý đến dạ dày của vợ mình, thường nhắc nhở trong việc ăn uống, chỉ cần hơi khó chịu, vội vàng nhắc uống thuốc hoặc khám.

      Đương nhiên, có được tình như mình kỳ vọng, nhiều lúc tránh được hoảng hốt rối trí, có khi lại giận dữ, nhưng đối với người phụ nữ thông minh sắc sảo và biết kiềm chế, dường như Đường Lăng Lâm cho mình có quyền làm những điều như thế. Nhìn thấy yên lặng, chỉ có thể cố gắng bình tĩnh lại, sau đó tự hỏi lòng: Như thế có đáng hay ?

      đêm, Đường Lăng Lâm đau quằn quại rúm ró bởi viêm dạ dày cấp tính, Hạng Tân Dương tỉnh dậy, khoác áocho vợ, rồi lái xe đưa tới bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ dặn sau khi tiêm phải ăn chút cháo nóng, im lặng lái xe , lòng vòng trong đêm khuya giữa thành phố bao lâu mới tìm được cửa hàng ăn đêm để mua cháo cho .

      Lăng Lâm ăn cháo, nhìn mệt mỏi dựa vào thành giường, gối đầu lên hai tay thiếp , đuôi mày nhăn lại theo thói quen, tim bồng nhói lên còn đau hơn cả cơn đau dạ dày vẫn thấy của mình.

      Ở thành phố này, cả hai người đều có thể coi là người nơi khác đến, đơn thương độc mã, phải dựa dẫm vào nhau từng bước mở rộng doanh nghiệp.

      Có thể chưa cố gắng đáp lại tình của , nhưng cố hết sức cho cuộc hôn nhân của hai người. Lăng Lâm nghĩ, chỉ vì điểm ấy thôi, cũng cảm động rồi.

      Đường Lăng Lâm ngồi trước bàn ăn, đưa thìa cháo vào miệng, rồi nhìn lại lần nữa tờ báo ghế Hạng Tân Dương vẫn hay xem. thừa nhận, mình chưa bỏ qua được tình mà ngay từ đầu hoàn toàn hiểu về nó, đồng thời cũng có ý định vứt bỏ cuộc hôn nhân này, giải thoát tồn tại của trong cuộc đời.

      “Em định ngày mai bàn với bố rồi đề nghị ông điều Phó tổng Lý qua bên chi nhánh quản lý bên đó, em về làm việc ở đây.” Hạng Tân Dương ngẩng đầu lên, có vẻ hơi ngạc nhiên song chỉ gật đầu, : “ cũng có thời gian để ý được việc bên ấy, mình em vất vả quá, Lý đủ kinh nghiệm, em và bố cứ bàn với nhau xem”.

      Biểu của Hạng Tân Dương chẳng chê vào đâu được, hoàn toàn có ý muốn ở ngoài cho được tự do. Đường Lăng Lâm khẽ thở dài, tiếp tục ăn, cháo nóng vào dạ dày làm bớt cảm giác khó chịu. nhận ra, lúc này mình còn bực tức như khi ở máy bay nữa.

      Thế này có phải cầu của mình thấp quá ? chỉ đành cười đau khổ, bắt đầu suy nghĩ, thôi đến đâu tính đến đấy.

      Cùng nhau ăn sáng, Vu Mục Thành với Tạ Nam: “Tối nay em rảnh , cùng ăn cơm nhé!”.

      “Sao hôm nay lại rảnh thế?” Tạ Nam thế nào cũng được, nhưng gần đây Vu Mục Thành bận rộn ngừng, đừng tới việc ăn cơm với mà hằng ngày cũng thường trở về nhà sau khi ngủ say.

      rể và chị làm xong thủ tục di dân, họ đến đây để thăm bạn bè nhân tiện có chút việc, họ muốn gặp em.”
      Tạ Nam ngây người im lặng cầm cốc sữa.

      “Ăn cơm thôi mà, có gì đáng sợ đâu.” Vu Mục Thành cảm thấy rất buồn cười.

      “Vâng, được ạ.” Tạ Nam cũng cảm thấy phản ứng của mình vừa rồi hơi quá, tiếp tục uống sữa, đột nhiên nhớ ra việc gì đó, “Em phải dọn xuống nhà chứ, nếu tiện”.

      “Cái đó cần, chị ấy có căn biệt thự ở bên hồ đối diện, họ ở đấy luôn.”

      Tạ Nam chỉ cần nghĩ tới buổi tối là tim hồi hộp lo lắng, vốn hay e ngại khi tiếp xúc với người lạ, hơn thế đây là lần đầu tiên gặp người nhà của Vu Mục Thành. cố gắng kết thúc bữa sáng nhanh chóng, lời tạm biệt với rồi chạy xuống nhà thay quần áo. Nhưng quần áo trong tủ của nếu phải là những bộ mặc mặc lại mãi lại là những bộ thể thao hay mặc dịp cuối tuần, chẳng có bộ nào chỉn chu cả. Thời gian còn sớm nữa, đành chọn bộ vest màu trắng sữa mặc rất thoải mái kết hợp với chiếc sơ mi kẻ đỏ, sau đó vội vàng làm.

      Đến trưa rồi mà tâm trạng của Tạ Nam vẫn chưa bình tĩnh lại được, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi gọi điện cho Cao Như Băng hỏi ý kiến. Cao Như Băng cười lớn. “Ái chà, tình hình phát triển cũng khá đấy chứ, đến bước gặp người nhà ấy rồi.”

      chỉ cùng nhau ăn thôi mà.”

      “Có ai rỗi việc mà mời người chẳng liên quan tới mình ăn cơm cùng gia đình người ta .” Cao Như Băng vừa cắn miếng táo vừa nghĩ ngợi, rồi tiếp, “Cậu đừng lo lắng, cứ như bình thường thôi, cố gắng thoải mái và lịch là được rồi”.

      “Nhưng... tớ hồi hộp.”

      “Cậu à, tớ với cậu từ lâu rằng lá gan của cậu đặt đúng vị trí mà, nhìn thấy chuột gián sợ, thế mà nhìn thấy người lạ im thin thít. là kỳ quá.”

      “Thế lần đầu tiên cậu gặp người nhà Quách Minh, cậu làm thế nào?”

      Cao Như Băng tỏ ra rất đắc ý: “Đương nhiên là phải ‘ nhàng lịch , cử chỉ hợp lý, hỏi gì đó, ngắn gọn ràng’”.

      Tạ Nam như bị đánh gục hoàn toàn, : “Phương châm mười sáu chữ, cậu tài , để tớ viết ngay lại rồi học thuộc đây”.

      nghiêm túc đấy, cậu đừng có cuống lên, cứ như bình thường là chuẩn rồi.” Cao Như Băng vứt hạt táo vàothùng rác, tiếp, “Hơn nữa, chỉ mới là gặp chị rể thôi mà, tin tớ , đến lúc gặp mẹ chồng mới cần lo lắng chút”.

      Gặp mẹ chồng? Sức tưởng tượng của Tạ Nam chưa xa đến thế, : “Tớ mặc đồng phục, xem ra đàng hoàng lắm nhỉ”.

      sao, cậu tan làm xong trang điểm thêm chút vào, đừng có dọa tớ. cho cậu tin vui là gần đây tớ thấy buồn nôn nữa rồi.”

      “Thế tốt quá, cậu ăn nhiều hơn chút, phải đảm bảo dinh dưỡng đấy.” Tạ Nam biết tháng trước Cao Như Băng nghén rất nặng, nôn ọe mệt mỏi, tiếp, “Ôi, biết em bé đạp chưa nhỉ?”.

      “Kiến thức thường thức của cậu chán, phải tầm bốn tháng trở nó mới biết đạp. Tớ còn chưa đến ba tháng, Quách Minh ngày nào cũng phải áp vào nghe ngóng lúc. Tớ phát sợ ấy rồi đấy.”

      Tạ Nam cười hi hi, quả cảm thấy nhõm hơn nhiều sau cuộc chuyện với Cao Như Băng. Trước khi cúp máy, còn cẩn thận dặn dặn lại bạn mình ít ăn cay và xem ti vi , phải uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, uống nhiều sữa, mãi cho tới khi Cao Như Băng gắt lên: “Tớ nhớ cả rồi, thưa bà , tớ cũng sợ cậu luôn, tha cho tớ, tớ thể nghe cậu và Quách Minh lèo nhèo mãi thế này nữa rồi”.

      Gần tới giờ tan ca, Giám đốc Mạc của bộ phận Tài vụ cầu họp. Gần đây nghe tổng công ty mở rộng trọng điểm thị trường Bắc Trung Bộ. Tổng giám đốc Hóa Trung Khu sắp xếp lại, các khu nghiệp vụ điều chỉnh khá nhiều, bên bộ phận Thị trường bắt đầu dao động, ngay cả bên Hành chính Nhân cũng tỏ ra lo lắng và có số động thái bất thường.

      Bộ phận Tài vụ từ trước tới giờ luôn luôn ổn định, mọi người chỉ dám thầm bàn tán đoán mò chứ bị ảnh hưởng lớn lắm về mặt tâm lý. Giám đốc Mạc là người miền Nam, ngay từ những ngày đầu thành lập công ty ông làm ở đây, trải qua mấy nhiệm kỳ tổng giám đốc rồi, giờ có thể coi là bậc nguyên lão. Ông vốn là người thận trọng và luôn suy nghĩ cho người khác nên dĩ nhiên vấn đề này trong cuộc họp, mà chỉ tổng kết công việc trong thời gian gần đây, ngắn gọn cầu mọi người chú ý kiểm điểm lại thái độ làm việc của bản thân.

      Cuộc họp có thể là rất ngắn gọn nhưng lại thẳng vào vấn đề. Lái xe ra khỏi công ty, Tạ Nam bị tắc đường, dòng người con đường chính của thành phố di chuyển chậm chạp, chỉ đành chấp nhận với việc lúc lúc dừng, từng bước nhẫn nại bò về phía trước. Đến nhà hàngVu Mục Thành đặt trước dường như hơi muộn so với thời gian hẹn. Đây là khu vực ven bờ sông, đối diện với công viên, diện tích bên trong tương đối lớn, việc kinh doanh phát triển tốt. Theo hướng dẫn của nhân viên phục vụ, mới tìm được chồ đồ xe, xuống xe, khóa xe rồi vào trong nhà hàng. định lên phòng đặt sẵn ở tầng hai nghe thấy tiếng gọi: “Tạ Nam”.

      quay đầu nhìn, ra là Từ Yến. ta mặc chiếc áo lụa màu trắng với chiếc váy bó sát màu xanh sẫm, tay cầm áo vest đồng phục màu xanh. Dù thích đối phương song vẫn gật đầu chào lịch : “Chào cậu, Từ Yến”.

      Từ Yến dường như để ý lắm đến điều đó, cười thoải mái: “Sao trùng hợp thế, lại gặp cậu ở đây. Mấy hôm trước giám đốc bộ phận Tài vụ của công ty Tổng giám đốc Vu đến chỗ tớ làm thủ tục vay tiền, là tớ tiếp ông ấy đấy”.

      Mất lúc Tạ Nam mới nghĩ ra Tổng giám đốc Vu mà Từ Yến với Vu Mục Thành là , bèn cười lấy lệ: “Tớ có hẹn nên vào trước đây, chuyện sau nhé”.

      “Tớ cũng có hẹn, vừa hay chúng ta cùng lên. Cậu có biết tớ hẹn ai ?” Cùng Tạ Nam lên cầu thang, đôi mắt Từ Yến đột nhiên sáng lên nhìn , từ từ , “Khóa mình đấy, Đường Lăng Lâm”. Cái tên này khiến Tạ Nam hơi ngạc nhiên, nhưng nét mặt của Từ Yến còn khiến chán ngán hơn. gì, biết Từ Yến thế nào cũng tiếp tục. Quả nhiên, Từ Yến cười : “Đột nhiên chị ấy hẹn gặp tớ, tớ rất ngạc nhiên. À, đúng rồi, nghe xí nghiệp của Tổng giám đốc Vu phát triển lắm, nhà xưởng xây dựng giai đoạn hai”.

      “Cái này tớ lắm, bọn tớ từ trước tới giờ ít chuyện công việc.”

      Hai người lên tới tầng hai, Tạ Nam định Từ Yến níu lại, : “Chị ấy chưa tới, chúng ta ngồi đây chút ”.

      Tạ Nam vốn đủ can đảm để từ chối người khác bao giờ, đành ngồi xuống chiếc sofa chỗ khu nghỉ ngơi. Từ Yến nhìn cách thăm dò, ánh mắt dừng lại chiếc túi da của : “Cái túi này là của hãng Chloé đấy, đẹp”.

      Tạ Nam sau khi biết giá món quà Vu Mục Thành tặng mình nhân ngày lễ Tình nhân rất thoải mái, ít khi mang theo, hôm nay vì gặp khách cho nên mới mang nó, lẩm bẩm khẽ: “Cảm ơn, túi của cậu cũng rất đẹp”.

      “Cái túi Gucci này của tớ mua ở Hồng Kông nhân dịp giảm giá ấy mà, tự mình phải trả tiền, cảm giác khônggiống nhau đâu.” Từ Yến ra vẻ chua chát .

      Tạ Nam quả biết gì, hỏi: “Từ Yến, cậu muốn gì với tớ”.

      Từ Yến cười : “Chỉ là chút việc thôi. Chồng tớ là Hạ Bân, khoảng hai tháng trước gặp Tổng giám đốc Vu, ấy rất muốn qua chồ Tổng giám đốc Vu làm, bây giờ công ty Tổng giám đốc Vu cần người, tớ muốn cậu giúp, cho họ có cơ hội gặp mặt nhau lần nữa”.

      Giọng Từ Yến trơn tru khiến Tạ Nam nghe mà khỏi nghi hoặc. Theo như lời ta muốn Tạ Nam giúp nhưng giọng điệu khách khí ấy lại ấn chứa chút hách dịch, có vẻ gì là nhờ vả cả.

      “Việc này, với Mục Thành có gì cả, có điều tớ vừa rồi, bọn tớ ít chuyện về công việc lắm, biết có giúp được cậu .”

      “Đường Lăng Lâm năm ngoái có gọi điện cho tớ”, Từ Yến lại chuyển chủ đề, “Chị ấy xin tớ số điện thoại của cậu”.

      Tạ Nam nhớ ra cuộc điện thoại khiến mình vui trong dịp nghỉ Tết vừa qua, cảm thấy biết làm gì với ta, : “Nếu có việc gì tớ trước”.

      “Lúc đó, chị ấy có việc gì mà tìm cậu gấp thế?” Ảnhmắt Từ Yến chiếu thẳng vào mặt , hoàn toàn quan tâm tới lời tạm biệt ban nãy.

      Tạ Nam đứng dậy, nhìn Từ Yến, cười : “ phải cậu sắp gặp chị ấy sao? Hỏi thẳng chị ấy ”.

      Từ Yến cũng cười, đứng dậy theo, ta thấp hơn Tạ Nam chút nhưng khóe mép nhếch lên khí thế có vẻ thấp hơn chút nào: “Đúng vậy, tớ đoán chị ấy đột nhiên gọi tớ như thế chắc có nhiều thứ muốn với tớ. Tuy mẹ tớ làm giám đốc Tài vụ bên công ty bố chị ấy, nhưng tớ và chị ấy cũng phải thân lắm, mỗi lần gọi điện hay gặp mặt đều chuyện về cậu. Cậu xem, tớ phải có ý muốn chú ý tới đời tư của cậu, song thực tế những thông tin về cậu cứ tự động tìm đến tớ”.

      “Tuy tớ cảm thấy cuộc sống của tớ chưa đến mức phải gây chú ý cho người khác nhưng người khác nghĩ thế nào tớ cũng chịu.”

      “Đừng cho rằng tớ tìm cậu giúp, Tạ Nam ạ. Việc của chồng tớ, cậu có thể giúp được, tớ cảm ơn cậu, còn nếu cũng sao, trời giúp kẻ biết tự giúp mình. Dù gì cơ hội gặp mặt của tớ và Tổng giám đốc Vu cũng ít.”

      Từ Yến rất ràng như vậy, Tạ Nam đành cười khổ, : “Cậu tự mình với ấy còn trực tiếp hơn”. Khóe môi Từ Yến lộ nụ cười lạnh lùng, “Được, tớ thẳng cho cậu việc. Tổng giám đốc Vu chắc chưa với cậu, cuối tuần trước bọn tớ cùng ăn cơm, đương nhiên là ấy chủ yếu muốn mời phó giám đốc chi nhánh ngân hàng chuyên quản lý về các khoản vay, tớ chẳng qua chỉ theo sếp thôi, vốn dĩ phó giám đốc của bọn tớ cần phải tham dự buổi tiếp khách ấy, nhưng sếp rất coi trọng người khác nên , thậm chí lại còn muốn giới thiệu đồng nghiệp Trương Gia Nghi của tớ cho Tổng giám đốc Vu. Trương Gia Nghi mới hai sáu tuổi, học thức và dáng vẻ đều xuất chúng, vừa du học bên Mỹ về, hơn thế ấy còn là con của chủ nhiệm ủy ban Cải cách và Phát triển của thành phố này, người có mắt đều có thể đoán được dụng ý của phó giám đốc”.

      Thông tin này quả thực làm Tạ Nam ngây ra chốc lát, cười bất lực: “Phạm vi buôn chuyện của cậu ngày càng lớn nhỉ, cậu còn gì muốn với tớ nữa ?”.

      “Tạm thời chỉ có vậy thôi, số cậu cũng tốt , Tạ Nam. Nhưng khởi đầu tốt đẹp có nghĩa là tốt mãi tới cùng, cái chân lý ấy tớ tin là cậu hơn tớ.”

      Ảnh mắt hai người chạm nhau, Tạ Nam định bên cạnh vang lên tiếng gọi: “Từ Yến”.

      Hai người quay đầu lại, người phụ nữ dáng hìnhcao ráo đứng ở phía ngoài cách họ chừng mấy bước, mặc chiếc sơ mi sa tanh màu xám và quần côn, chính là Đường Lăng Lâm. Ánh mắt Tạ Nam và Đường Lăng Lâm chạm nhau, đều tỏ vẻ ngạc nhiên.

      Tạ Nam khẽ gật đầu chào rồi tiếng: “Xin thất lễ”, sau đó quay người khỏi.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 22: Cánh đồng mùa xuân


      Nam thẳng theo hành lang vào phòng Vu Mục Thành đặt sẵn, nhà hàng này lớn, vậy mà cũng nhầm lối trong lúc vội vã. Tạ Nam quay quay lại gần vòng mới tìm thấy phòng. Đột nhiên nhận ra tim mình đập loạn, biết đó là do vội vã hay là do đoạn đối thoại ban nãy. định tìm nhà vệ sinh để chỉnh trang lại chút điện thoại đổ chuông, lấy máy ra xem số, là điện thoại của Vu Mục Thành: “Sao em vẫn chưa tới, tắc đường à?”.

      Tạ Nam đành phải đẩy cửa bước vào, : “Xin lỗi, em có việc gấp nên đến muộn, lỡ thời gian của mọi người, ngại quá”.

      Vu Mục Thành đứng dậy giới thiệu chị Vu Mục Vân và rể Vượng Quân của . Tạ Nam đột nhiên nhận ra khi gọi điện cho Cao Như Băng quên mất vấn đề quan trọng là xưng hô như thế nào? Gọi theo Vu Mục Thành là “chị” và “ rể” ư? đủ mặt dày như vậy; gọi “ông Vượng” và “bà Vượng” sao? E rằng xa cách và buồn cười quá. đành khe khẽ tiến tới, cũngmay Vu Mục Vân và Vượng Quân đều chỉ tầm hơn ba mươi, rất lịch nhàng, lại dễ tiếp xúc nên Tạ Nam cũng bình tĩnh được ít nhiều.

      Vu Mục Thành gọi người phục vụ mang thức ăn tới, câu chuyện trong bữa ăn toàn về tình hình của công ty và hành trình Canada của chị Vu Mục Thành. Tạ Nam có thói quen xen lời nên chỉ ngồi im lắng nghe. Đột nhiên, biết vì sợ bị bỏ rơi hay do tính hiếu kỳ bột phát, Vu Mục Vân bồng quay đầu nhìn , cười : “Tạ Nam, chị gọi là Nam Nam nhé, em và A Thành quen nhau thế nào?”.

      Tạ Nam thà trả lời: “Em và Mục Thành là hàng xóm, cùng ở khu, quen nhau như thế ạ”.

      Vu Mục Thành ở bên cạnh nhịn được cười, Vu Mục Vân lườm : “Chị biết ngay là em chẳng được câu nào thà mà”, quay sang Tạ Nam, tiếp, “Vừa rồi chị hỏi nó, nó bảo các em quen nhau trong lúc gặp mặt”.

      Vu Mục Thành biết Tạ Nam luống cuống nên lập tức chuyển chủ đề sang việc của công ty, về quy hoạch giai đoạn hai của công xưởng, mấy người chuyện trò rất sôi nổi. Vượng Quân vốn là nhân viên kỹ thuật, rành việc quản lý cho lắm, tiếp quản công việc cho bốvợ hai năm, khó khăn chất chồng, phát triển doanh nghiệp cũng chẳng ra sao, nhưng có cách nhìn ràng về việc quy hoạch nhà xưởng chuyên nghiệp, chuyện với Vu Mục Thành lại rất hứng thú. Vu Mục Vân vẫn làm công tác quản lý tài chính của công ty, đến tiền đầu tư cho việc mở rộng công xưởng giai đoạn hai, chị cũng bắt đầu thể quan điểm rất ràng và hợp lý của mình.

      “Thành Đạt luôn là khách hàng tốt của ngân hàng, thủ tục vay vốn lần này còn thuận lợi hơn cả tưởng tượng của chị. Chị nghĩ lễ khởi công sớm hơn so với thời gian dự kiến.”

      “Chị cảm thấy phương án của bên thiết kế có thể sửa chút cho hoàn chỉnh hơn, đối với thiết kế giai đoạn chúng ta làm rất đơn giản và thực tế rồi, đến giai đoạn này nên tính đến cả việc phát triển gian cho tương lai nữa.”

      Tạ Nam dám xen ngang, nhưng chủ đề câu chuyện của họ vừa rồi khiến nghĩ tới những điều Từ Yến cố ý với mình, bất giác cảm thấy vui. Vốn được lĩnh giáo những lời cay độc của Từ Yến từ lâu, Tạ Nam đoán ta có thể điều gì trước mặt Vu Mục Thành rồi, thắt tim lại khi nghĩ đến điều đó.

      Vu Mục Thành múc bát canh đặt trước mặt , thấy nét mặt tập trung của người bèn cười : “Thôi được rồi, được rồi, bàn công việc tới đây thôi, chúng ta chuyện khác nhé”.

      Vu Mục Vân lại quay sang nhìn Tạ Nam, : “Nam Nam, em tới Hàng Châu bao giờ chưa?”.

      Tạ Nam chỉ bận công việc nên ngoài công tác, hiếm khi xa, lắc đầu, : “Chưa ạ”.

      “Tranh thủ lúc nào rảnh để Mục Thành dẫn em về chơi, thực ra mùa này là đẹp nhất, chim bay rợp trời, cây cối đâm chồi nảy lộc, mặt hồ trong xanh màu của núi, đẹp lắm.”

      “Cái đó phải xem cụ ông nhà mình có cho em nghỉ .” Vu Mục Thành cười lớn xen vào, rồi ôm lấy vai Tạ Nam, quen với thân mật này trước mặt người khác, “Bây giờ cứ bận thế này, đừng là đưa bạn về ra mắt bố mẹ, em còn chả có thời gian giữ bạn nữa cơ”.

      “Xí, cứ như bố ép em bằng.” Vu Mục Vân giả vờ tức giận, cười , “Đợi khởi công nhà xưởng giai đoạn hai xong, em có thể thư giãn hơn chút, sau này cũng có thể đưa Tạ Nam tới Canada nghỉ”.

      Sau khi ăn cơm xong, mọi người cùng ra, Tạ Namthở ra cách thoải mái, nghĩ, cuối cùng cũng kết thúc rồi. Họ đều rất thân thiết, nhưng tâm lý có vấn đề, toàn thân cứng nhắc thể thoải mái được, thực điều chỉnh nổi cảm xúc để tiếp tục ăn lịch lưu loát nữa.

      Vu Mục Thành lái xe đưa rể và chị về, Tạ Nam chào tạm biệt họ, sau đó tự mình lái xe về nhà trước, chuẩn bị chuyện đó với Vu Mục Thành theo lời đề nghị của Từ Yến. nghĩ, quá khứ làm mình đau những bảy năm trời, nếu về việc cũ mà liên quan đến tình vẫn lại xuất bóng hình đó, còn phải cầu xin người khác im miệng hộ cho, đáng buồn.

      Còn việc người ta giới thiệu cho Vu Mục Thành gặp mặt ai đó, nếu cảm thấy vẫn chưa cần thiết phải với nhủ mình càng nên hỏi đến hơn.

      Dạo này, Vu Mục Thành về nhà rất muộn, họ gần như có thời gian chuyện, nhưng nếu như có cũng chủ động hỏi về việc đó.

      Giờ đây ít nhiều cũng trở thành người bi quan trước mọi việc, mà nếu có bi quan đến cỡ nào cũng phải cố gắng đối mặt với nó.

      Sau vài hôm, Tạ Nam công tác kiểm tra sổ sách theo định kỳ, tiện đường rẽ về nhà thăm bố mẹ. Mẹ hỏi thăm tình hình hai người có phát triển thêm gì bằng giọng rất đỗi tự nhiên và quan tâm. Bà còn hỏi khi nào mới có thể xác định được mối quan hệ này: “ phải mẹ thúc giục con nhưng con sắp tròn hai chín tuổi, Nam Nam, nếu tính cả tuổi mụ ba mươi rồi, thể cứ lần lữa mãi được”.

      Đối diện với mẹ, Tạ Nam cảm thấy mình còn chút sức lực để che đậy nữa nên chỉ đành trả lời qua quýt cho xong: “Con biết rồi, con biết rồi”.

      Vu Mục Thành bận túi bụi, gần như ngày nào Tạ Nam ngủ rồi mới về. Họ vẫn duy trì mối quan hệ như cũ, cơ hồ chỉ có chút thời gian dành cho tình vào lúc sáng sớm, ngay cả thời gian để chuyện đương cũng khó, gì tới phát triển hơn nữa.

      Lái xe đường cao tốc về nhà, Tạ Nam mở hé cửa kính, gió xuân ấm áp, thổi vào mặt còn lạnh nữa, ấy vậy mà Tạ Nam còn thấy được cảm giác thoải mái của việc lái xe mình.

      Đương nhiên, khi mới bắt đầu mối quan hệ, hai người với nhau lấy chuyện kết hôn làm tiền đề, Tạ Nam luôn là người bảo thủ, nên cũng chẳng có tư tưởng chỉ sống chung cho đỡ buồn.

      Song dù gì sống cùng với Vu Mục Thành rồi, nghĩ lại cả quá trình từ khi gặp nhau đến giờ của hai người mà khỏi bối rối, kinh ngạc. thừa nhận, mình còn đơn, luôn luôn trong tâm trạng hài lòng và mãn nguyện về cuộc sống trước mắt. Có điều, Tạ Nam vẫn còn ngập ngừng trước chuyện kết hôn, cũng muốn thúc giục chuyện đó. Nếu như hối thúc của bố mẹ, cảm thấy cứ như thế này cũng chẳng làm sao.

      Tạ Nam chưa bao giờ chắc chắn về Vu Mục Thành, luôn rất tự tin, lại còn hay trêu chọc vẻ ngại ngùng hay cố chấp của , dường như tất cả đều trong tầm khống chế của , điều có thể làm chỉ là ngoan ngoãn nghe theo những gì sắp xếp mà thôi.

      Thế mà dần dần, lại quen giữ thái độ bình tĩnh, dám đặt tất cả mọi thứ của mình vào tay người đàn ông khác.

      về đến nhà khi Mục Thành vẫn chưa về. Ăn đại số đồ ăn, tắm rửa rồi mở ti vi. Tạ Nam cố gắng lấy tinh thần mở máy tính xách tay ra làm sổ sách tồn đọng cho số công ty bên ngoài. Công ty của Trương Tân và Đới Duy Phàm gần đây phát triển rất tốt, Tạ Nam cảm thấy nên đề nghị họ có kế toán chuyên nghiệp riêng rồi. sổ sách của công ty khác khiến dở khóc dở cười biết xoay xở thế nào, người xuất tiền là vợ của ông chủ, các bản chứng từ giao dịch và chi tiêu đều làm loạn cả lên, lại có rất nhiều khoản linh tinh khiến cách nào xử lý được. nghĩ, làm hết tháng này, chắc chắn mình tìm cơ hội để trả lại công việc kế toán thêm giờ này thôi.

      Khi Vu Mục Thành trở về nhà Tạ Nam bắt đầu buồn ngủ, song vẫn nấu cho bát mỳ. Xem ra rất hào hứng khi nhìn thấy nó, vừa ăn xì xụp vừa với : “Lưu Kính Quần và Hứa Mạn hôm nay có gọi cho , hẹn cuối tuần xem hoa đào ở thị trấn Đạp Thanh”.

      phải gần đây rất bận sao?”

      “ừ, bận lắm, nhưng thỉnh thoảng cũng nên cho mình thoải mái chút chứ, đồng ý với họ rồi. Hôm đó em chắc sao chứ?”

      Tạ Nam với vẻ tập trung lắm: “Em hẹn làm sổ sách, hẹn lại cũng được, có điều...”, ngập ngừng, biết thế nào cho phải.

      “Lại sao thế? Chẳng nhẽ em thấy cứ ở nhà mãi chán lắm sao? Hơn nữa, gần đây có lúc nào rảnh rỗi ở với em đâu. Em ngủ lại được ngon, tốt nhất nên hít thở khí trong lành.”

      “Việc đó, Hứa Mạn...” Tạ Nam lí nhí , “Họ chắc biết chúng mình sống với nhau chứ?”.

      nhân cơ hội này báo cáo với thiên hạ luôn.” Vu Mục Thành ăn xong mỳ, để ý thấy tinh thần Tạ Nam được tốt, bèn sờ trán , tiếp, “Em ngủ trước , còn văn bản phải xem nốt”.

      Tạ Nam trở về phòng khách nằm xuống, nhưng tài nào chợp mắt được. Gần đây bệnh mất ngủ của càng trở nên nghiêm trọng, bao nhiêu tâm chất chứa trong lòng khiến trở mình trằn trọc, lý trí mách bảo nên nghĩ ngợi lung tung để thêm phiền phức cho mình, nhưng trái tim lại nghe theo lời mách bảo đó. Ban ngày bận rộn với công việc, Tạ Nam có thể cố quên những lời hôm nào của Từ Yến, nhưng thể kìm được mỗi buổi sáng tinh mơ đột nhiên bị nó đánh thức dậy, mà càng ngày càng bị đánh thức sớm hơn, đành tự mình mò mẫm lên phòng của Vu Mục Thành. Tạ Nam biết gần đây rất vất vả, nên muốn làm phiền , chỉ dám nằm cạnh , như thế trong lòng cảm thấy bình tĩnh hơn chút.

      Có điều, như vậy thiếu cảm giác an toàn, cảm thấy thể chấp nhận được việc coi người đàn ông như chiếc phao cứu sinh cho mình.

      Buổi sáng thứ Bảy, Vu Mục Thành lái xe đưa Tạ Nam đến tập hợp ở cửa phía nam của tiểu khu, ở đó loạt dài xe đứng xếp hàng, ngoài Hứa Mạn, Lưu Kính Quần ra, những người bạn mạng và hàng xóm lần trước gặp mặt hầu hết đều ở đó, còn có thêm số khuôn mặt lạ nữa.

      Vừa nhìn thấy Tạ Nam bước xuống từ xe của Vu Mục Thành, Hứa Mạn huýt sáo làm hiệu, Lưu Kính Quần lại hấp háy mắt tỏ vẻ rất phấn khích. Tạ Nam bị bất ngờ mặt đỏ lên, cũng may mọi người xung quanh đều quen và Mục Thành lắm, nên ai chú ý tới hai người.

      Lúc này vừa hay chiếc xe Peugeot 206 màu lam trờ tới, chàng mang biệt hiệu Hát trong gió luôn để status “Tìm cánh chim xanh” dắt tay bước xuống xe, mọi cặp mắt đều đổ dồn về phía đó.

      “Tìm thấy uất Kim Hương người đẹp rồi sao?” Mọi người xôn xao hỏi.

      chàng Hát trong giỏ chỉ cười mà , bên cạnh dáng người cao, khuôn mặt xinh xắn, lại hết sức tự nhiên, cười thoải mái làm quen với mọi người: “Em là Ngô Tình Tình, rất vui được làm quen với các chị. Em ở tiểu khu nhà mình, nhưng tình cờ thấy tin tìm người của Hát trong gió nên rất cảm động, em chủ động liên lạc và add nick QQ của ấy. Nếu có cơ hội, em mua lại căn nhà ở đây, cố gắng cạnh tranh ứng cử vào vị trí uất Kim Hương người đẹp thực ”.

      Mọi người đều hưởng ứng theo, ngớt lời khen ngợi có khả năng đối đáp trôi chảy này. Lưu Kính Quần khẽ hích Vu Mục Thành cái: “Hai chúng minh lạc đội mất rồi, ngờ việc chả đâu ra đâu lại có kết quả đẹp như vậy”.

      “Hứa Mạn nhà cậu chắc là đắc ý lắm, những lời đại loại như giấc mơ đẹp trở thành thực cho mà xem.” Vu Mục Thành khẽ đáp lại.

      “Chưa bàn đến ví dụ của chàng Hát trong gió, mà chỉ cần Hứa Mạn nhìn thấy cậu và Tạ với nhau thôi, ấy cũng có thể mối duyên tuyệt vời rồi.”

      Vu Mục Thành cười lớn. Lưu Kính Quần chỉ vào xe của hỏi: “Xe mới à?”.

      Hôm nay lái chiếc xe BMW X5 màu trắng: “Đâu có, tớ có đổi xe cũng chọn loại này. Đây là xe của chị tớ, họ sang nước ngoài rồi. Có bán cũng đáng tiền nên họ để lại cho tớ dùng”.

      Lần trước, thấy Vu Mục Thành sau khi tiễn chị , bèn lái chiếc BMW về nhà, Tạ Nam vô cùng kinh ngạc. giải thích cho , Tạ Nam vẫn nhìn chiếc xe với vẻ hoài nghi thăm dò, rành giá cả các loại xe lắm nhưng biết hãng xe này. Nhìn dáng vẻ như vậy, Vu Mục Thành quyết định giữ việc chị cho mình ngôi biệt thự ở khu đối diện bên hồ lại, sau, tránh cho khỏi bội thực thông tin.

      lúc sau, Tạ Nam đột ngột hỏi: “Mục Thành, nhà có nhiều tiền đúng ?”.

      Vu Mục Thành giả bộ nghiêm túc suy nghĩ rồi : “ hẳn thế, dù gì cũng liệt vào hạng nhà giàu”.

      Cái giọng thể trêu đùa của khiến Tạ Nam muốn hỏi thêm nữa, chỉ đứng im suy nghĩ, Vu Mục Thành ôm lấy , : “ phải em kỳ thị những người có tiền đấy chứ”.

      “Em chỉ lo người có tiền ghét bỏ em thôi, được nào.” Tạ Nam trả lời vẻ vui.

      Vu Mục Thành để ý đến lời của , chỉ hôn lên má cái rồi trêu: “Giờ để em nuôi nhé, em đừng kỳ thị cũng đừng ghét bỏ , nếu đến cơm cũng chẳng có mà ăn đâu”.

      Từ khi họ về sống với nhau, việc mua thức ăn hằng ngày do Tạ Nam phụ trách, Vu Mục Thành đưa cho cômột tấm thẻ, im lặng đón lấy nhưng chưa dùng bao giờ. Vu Mục Thành có hỏi tới chỉ lườm cái giọng buồn buồn: “Mua có ít thức ăn mà phải quẹt thẻ, có kỳ lắm ? Hơn thế, em có phải trả tiền thuê nhà cho đâu”.

      Vu Mục Thành sợ tới mức dám thêm lời nào, đây có thể coi là trong những lần hiếm hoi Tạ Nam khiến lại được gì. lại thích thỉnh thoảng có những câu sắc bén như vậy.

      Chuyến du lịch này do Hứa Mạn đứng ra tổ chức rồi kêu gọi mọi người diễn đàn tiểu khu, nếu ai muốn đăng ký, rất nhiều thành viên du lịch gia đình, còn mang theo cả trẻ con, khí hết sức sôi nổi. Hứa Mạn kiểm tra số người theo danh sách đăng ký thấy đủ cả. Sau khi khớp tần số đài của bộ đàm cầm tay với bộ đàm các xe trong đoàn, Hứa Mạn và Trịnh, người khởi xướng đầu tiên cho chuyến du lịch này, thu xếp số xe và sắp xếp trật tự rất nhanh, dòng xe lần lượt xuất phát theo trình tự.

      Thời tiết rất tuyệt, mọi người đều trút bỏ những chiếc áo khoác to xù của mùa đông. Ánh nắng ấm áp, các hàng cây hai bên đường đua nhau nhú mầm xanh, gió xuân phất phơ thổi tới trước mắt khiến tâm trạng mọi người đều rất thoải mái, họ dùng phương thức liên lạc bộ đàm để tánchuyện, cả hành trình sôi nổi hơn hẳn.

      Khoảng hơn hai tiếng lái xe tới thị trấn xa thành phố lắm, ở đây có danh lam thắng cảnh truyền thống nào nhưng đột nhiên mấy năm trở lại đây lại nổi tiếng với diện tích trồng đào rất lớn.

      Bây giờ là đầu tháng Tư, từng rừng đào trải rộng tít tắp, hoa đào màu hồng, hoa cải màu vàng đồng loạt đua nhau khoe sắc, cánh đồng trải ra muôn vàn sắc xuân, màu xanh của liễu xen lẫn màu đỏ của đào, vẻ đẹp choáng ngợp khắp gian khiến người ta thích thú. Cả đoàn người vui vẻ hưng phấn dừng xe bên đường, sau đó tản ra ngắm cảnh nơi đây.

      Hứa Mạn nhìn thấy Vu Mục Thành dắt tay Tạ Nam bước xuống xe, nhịn được cười, : “Hai người bắt đầu từ bao giờ thế?”.

      Tạ Nam đỏ mặt biết phải trả lời thế nào, Lưu Kính Quần dúi đầu Hứa Mạn : “Bà xã, được lắm chuyện”, rồi quay sang Vu Mục Thành, tiếp: “Nhưng tớ cũng rất tò mò, hà hà”.

      Vu Mục Thành để ý đến lời trêu chọc của họ, : “Gần nhau trong gang tấc, ngày nào cũng nhìn thấy ấy, sao lại rung động được chứ?”. Tạ Nam nắm chặt tay , khẽ cười, : “Thôi, thôi, tớ nữa. A, Hứa Mạn, hỏi chuyện, có cách nào chữa khỏi chứng mất ngủ ?”.

      cứ làm như em chữa được bách bệnh ấy, lần trước hỏi về cảm cúm, lần này lại hỏi mất ngủ.” Hứa Mạn cười hi hi , “Nhưng Mục Thành, xem ra phải là người có chứng mất ngủ, hỏi hộ Tạ Nam ha?”.

      “Đúng rồi”, Vu Mục Thành kệ cho Tạ Nam tiếp tục bấm vào lòng bàn tay mình, lại nắm tay chặt hơn , “ ấy rất hay tỉnh giấc vào lúc gần sáng khiến cho ban ngày mất tinh thần”.

      “Thế kiểm tra sức khỏe tổng thể chưa?” Hứa Mạn hỏi Tạ Nam với giọng của bác sĩ.

      Tạ Nam đành trả lời nghiêm túc: “Công ty em năm nào cũng tổ chức kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ nhân viên, ngoài căn bệnh thiếu máu và đường huyết thấp ra em có vấn đề gì nghiêm trọng cả”. Hai chứng này cũng phải là bệnh nghiêm trọng, chỉ cố gắng để đói, xe luôn có ít chocolate hoặc kẹo là có thể giải quyết được, nên để ý lắm.

      “Thế mà chị cứ nghĩ em là người có thể trạng tốt, những người chuyên làm việc văn phòng thường bị nhưvậy do áp lực công việc lớn, em phải tự điều chỉnh bản thân, tốt nhất nên tập thể dục thường xuyên, giữ thói quen sinh hoạt đều đặn và đúng giờ, cố gắng đừng quen với việc ỷ lại vào thuốc.”

      Tạ Nam gật đầu nghe lời, Vu Mục Thành : “ nữa, lát mua quần áo và giày thể thao, sau này em phải chạy bộ cùng , được nằm lì ở sofa như trước đâu”.

      Tạ Nam khách khí: “Nhưng gần đây có chạy bộ đâu”.

      “Ờ, chỉ cần hết giai đoạn này thôi. Kính Quần, gần đây tớ cũng bận tối mắt tối mũi, lâu rồi chạy bộ hay đánh cầu lông gì.”

      Lưu Kính Quần lắc đầu : “Cho nên tớ vẫn làm ông chủ kiểu như cậu rất mệt, cậu nên nghiêm túc suy nghĩ tới chuyện giao bớt việc cho người khác , càng sớm càng tốt”.

      “Tớ tìm được người đảm nhiệm chức vụ giám đốc bộ phận Cung ứng rồi, ta rất ổn. Tớ nghĩ ta chắc chắn có tiềm năng, có điều còn phải quan sát thêm thời gian nữa.”

      “Xu thế thị trường của các cậu bây giờ chắc là rất tốt, tớ thấy nên chuyển hướng sang sản xuất tủ điện cao áp có triển vọng hơn.”

      Nghiệp vụ của công ty nước ngoài nơi Lưu Kính Quần làm việc giống như bên công ty của Vu Mục Thành, hai người có rất nhiều chuyện để , họ đứng bên thành xe bàn chuyện rất sôi nổi, từ kết cấu sản phẩm tới phát triển thị trường, dường như họ quên mất mình đứng ở khu ngoại ô tươi đẹp đầy sắc xuân thế này.

      Những việc đó đều hoàn toàn xa lạ mà cũng chẳng có gì hay đối với Hứa Mạn và Tạ Nam, họ nhịn được nhìn nhau cười, Hứa Mạn : “Kệ các ấy, chúng mình , đến đây rồi lại còn lôi ba cái việc chán chết ấy ra , là khó chịu, còn phụ lòng mùa xuân tươi đẹp nhường này nữa chứ”.

      Rất nhiều người trong đám hàng xóm có sở thích chụp ảnh, lúc này họ đua nhau lấy ra các loại máy ảnh và giá đỡ chụp lia lịa khiến mọi người xung quanh phải ngạc nhiên. đám trẻ con nô đùa giữa đám hoa cải, còn có người hồ hởi hái rau dại. Tạ Nam và Hứa Mạn đến đó nâng niu trân trọng ngắm nhìn khung cảnh trước mắt. Cả hai đều lớn lên ở thành phố nên biết gì về những điều kỳ diệu nơi đây.

      “Cái này có ăn được ?” Hứa Mạn thầm. bác lớn tuổi quay đầu bằng giọng tự tin: “Các còn trẻ nên biết, cái này gọi là tỏi, cũng có người gọi là hành dại, xào với trứng ăn ngon lắm. Bên này còn trồng rau hạt dẻ dại, đem cái đó mà gói sủi cảo thơm phải biết”.

      Hai người cảm thấy rất thích thú với điều vừa nghe được, họ quỳ xuống cùng hái rau với người phụ nữ nọ.

      Vu Mục Thành và Lưu Kính Quần cũng tới, thấy tay mỗi đều cầm nắm to các loại rau dại nén nổi cười.

      “Làm gì thế này, nhổ cỏ chơi à, định phá cây cối ở khu nông thôn này đây.” Lưu Kính Quần đón lấy đám “cỏ” trong tay Hứa Mạn xem xét.

      Hứa Mạn trách móc: “Đây là bữa tối của đấy, cầm cẩn thận giúp em”.

      Tạ Nam đứng dậy, quỳ tương đối lâu rồi, lúc này cơn chóng mặt chợt đến khiến mọi thứ trước mắt tối sầm lại, Vu Mục Thành vội vàng đỡ lấy , : “Đường huyết thấp mà em còn quỳ thế? phải tối nay cũng phải ăn cái này chứ?”.

      “Tránh làm sao được, nếu em làm uổng công à?” Đợi cơn choáng váng qua, Tạ Nam giơ đám hành dạilên, : “Mở cốp xe cho em, để em cất vào”.

      Vu Mục Thành đành phải nghe theo, lấy ra chai nước khoáng rót ra cho rửa tay, rồi đưa miếng chocolate vào miệng người , sau đó cùng dạo dọc theo bờ ruộng.

      dễ chịu.” Tạ Nam hít sâu, , “Mùa xuân tuyệt”.

      Vu Mục Thành hoàn toàn đồng ý với , phong cảnh tuyệt đẹp trước mặt lại thêm người cùng mình, cảm thấy quả thực vô cùng dễ chịu và thoải mái.

      Họ chầm chậm dạo bước đến hồ nước trong xanh. Cả hai đều mặc quần bò, ngồi bên phiến đá cạnh hồ tắm nắng. Tạ Nam lười biếng tựa vào người Vu Mục Thành, mắt lim dim đón nhận ánh mặt trời cùng gió xuân. Qua mùa đông dài dằng dặc, thời tiết đẹp thế này quả đặc ân lớn của đất trời.

      Vu Mục Thành nghiêng đầu nhìn Tạ Nam, đeo kính râm, buộc tóc đuôi ngựa, ánh nắng chiếu vào khuôn mặt, nước da tái xanh mọi khi hôm nay dường như có chút ửng hồng.

      “Gần đây em có vẻ vui, có phải vì bận quá, có thời gian dành cho em ?” “ phải, em còn sợ mình cứ dựa dẫm mãi lại khiến phát chán lên ấy chứ.”

      “Sao em lại nghĩ như vậy?” Vu Mục thành thực cảm thấy khó tin, “ lại cứ muốn em dựa vào, để thấy cảm giác được người dựa vào mình như thế nào. Có điều gần đây chúng ta chỉ có thể tranh thủ chuyện đôi ba câu trong lúc ăn sáng, may mà em chịu lên phòng với , nếu buồn chết được”.

      Khuôn mặt Tạ Nam bồng chốc đỏ bừng lên, cảm thấy việc hằng ngày tự đến bên giường tìm cảm giác an toàn đáng xấu hổ. Vu Mục Thành cười thầm, nhưng thấy cúi đầu, vành tai đỏ như vậy, dám trêu thêm nữa mà vội vàng sang chuyện khác.

      “Em còn nhớ lần đầu tiên chúng mình gặp nhau ?”

      “Nhớ chứ, lúc đó giúp em chuyển đàn vào trong nhà, người tốt nhiệt tình giúp đỡ người khác.”

      Vu Mục Thành tỏ vẻ như bị công kích: “Sao em lại có chút ấn tượng nào với trước đó vậy?”.

      “Trước đó ư?” Tạ Nam hoàn toàn nhớ gì, “Chúng ta gặp nhau trước đó rồi sao?”.

      “Cái ngày em lát nền nhà ấy”, Vu Mục Thành đành phải gợi lại cho nhớ, “Em có nhớ , em ngồi ngây ra trước xe của , gọi em hai ba câu em mới định thần lại để nhường đường cho ”.

      Tạ Nam cố gắng lục lại trí nhớ, song hoàn toàn có ấn tượng. chỉ nhớ mình hoàn toàn bất lực trong quá trình tu sửa trang trí căn nhà, cả ngày nhìn lại những khoản tiền lần lượt từ trong túi ra , vất vả, mệt mỏi và đau xót, nhưng cứ phải chịu đựng. Đối với việc gặp Vu Mục Thành thế nào, hoàn toàn nhớ được chút gì.

      Vu Mục Thành khỏi xem thường mình, sao lại có thể nhớ ràng từng chi tiết như vậy được, nhưng cũng chẳng có cách nào, nhớ mà. Người con ấy ngồi xuống đất, đầu gục lên gối, nghĩ về khu vườn nhà mình tới mức quên cả mọi thứ, gọi mấy tiếng mới ngẩng đầu lên, hôm đó cũng cột tóc đuôi ngựa. Tinh thần mệt mỏi, đôi mắt thất thần, đứng dậy mà như muốn đổ xuống, song trấn tĩnh lại rất nhanh, lặng lẽ tránh ra như có việc gì vậy.

      “Em lúc đó chắc trông tệ lắm nhỉ.” Tạ Nam hơn ai hết, trong thời gian ấy, cứ cuối tuần lại chạy khắp nơi như đánh trận, hoàn toàn trang điểm, theo cách của Cao Như Băng , “Suốt ngày giữ vẻ mặt đau khổ và tâm chồng chất”. “Cũng thể coi là tệ, nhưng nó giống như mộng du ấy. Dường như em phải lát nền cho nhà mình mà chỉ bị ép phải làm việc đó hộ người khác.”

      Tạ Nam bỗng nhớ lại lúc đầu Cao Như Băng tha thiết khuyên mình như thế nào, bèn cười : “Em ghét phiền hà, cũng may Cao Như Băng thuyết phục em dọn về ở”. đột nhiên dừng lại lúc lâu rồi mới tiếp, “Nếu chẳng gặp được ”.

      Câu sau của đến cách tự nhiên, vừa mơ hồ vừa , nhưng khi Vu Mục Thành nghe được, cảm thấy dường như nó tác động trực tiếp tới nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mình. Đây có thể là câu gần gũi nhất mà từng thổ lộ với . Vu Mục Thành tay giữ lấy , tay ôm vào lòng rồi khẽ hôn lên môi , Tạ Nam cố gắng đẩy ra, : “Đừng thế, phải xem đây là đâu chứ”.

      bỏ kính râm của xuống, nhìn thẳng vào mắt người , : “Giữa cánh đồng hoang ngập đầy hoa đào, thể trách người ta lại ham muốn như vậy được. Hơn thế”, cúi sát gần hơn, “Em lại những lời đáng đến nhường ấy”.

      Tạ Nam ra vẻ liên quan nhìn lại , : “Em gì nào?”. “Đừng giả bộ.” Vu Mục Thành lại tiếp tục hôn mạnh hơn, Tạ Nam vội vàng cười cầu hòa: “ dám nữa đâu, em dám nữa đâu”.

      “Thế được, em xem, dám làm gì nào?”

      Tạ Nam cố gắng nhịn cười: “Em dám tùy tiện chuyện với người lạ nữa, dù cho ấy có nhiệt tình giúp đỡ người khác, cũng được để ấy vào nhà”.

      Vu Mục Thành làm động tác chuẩn bị chọc léc, đợi động thủ, Tạ Nam vội : “Em sai rồi, em sai rồi, em sửa”.

      “Sửa thế nào?”

      bảo em sửa thế nào em sửa thế ấy, vậy được chưa?” Tạ Nam ràng tỏ vẻ rất đáng thương, nhưng khóe miệng lại chứa nụ cười ranh mãnh, Vu Mục Thành cũng cười, ôm chặt lấy người .

      cho em nợ, tối về tính từng khoản . Ngoài ra, còn phải bận thời gian nữa.” Vu Mục Thành tiếp với giọng trễ nải, “ được vì bận quá, chăm sóc được cho em mà ghét bỏ đâu”.

      “À, em hỏi việc này có được ?” Tạ Nam dựa vào đùi nhìn ra hồ, tay vô thức rứt những cọng cỏ xung quanh. Vu Mục Thành khẽ nghịch mái tóc đen của , mái tóc nhuộm bao nhiêu năm nay, chất tóc hơi cứng nhưng khi vuốt lại cảm thấy trơn mượt, : “Em ”.

      Những cọng cỏ mới rứt trong tay cứ bay bay lại, màu xanh của nhựa cây bám cả vào tay, có chút dinh dính, Tạ Nam vê vê ngón tay, mãi lúc mà biết như thế nào. Vu Mục Thành thắc mắc, khẽ xoay người lại phía mình, phát thấy có vẻ hồi hộp, rất ngạc nhiên.

      “Em muốn hỏi gì?”

      Tạ Nam mỉm cười, cố gắng tỏ vẻ thoải mái, : “Có thể nó là câu hỏi ngốc nghếch. Mục Thành, em muốn biết, thích em ở điểm gì?”.

      Bị hỏi trúng tim đen, Vu Mục Thành suy nghĩ nghiêm túc lát rồi : “Toàn bộ, tất cả những gì của em, bao gồm cả e lệ cố chấp của em”.

      Tạ Nam vòng tay ôm lấy , chỉ cảm giác gió xuân nhàng thổi tới. Vu Mục Thành từng những lời ngọt ngào rung động hơn thế, nhưng chỉ câu đó thôi cũng làm say đắm.

      Cánh đồng mùa xuân quả thực vô cùng rộng lớn, nghĩ.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 23: Đừng chạm vào vết thương cũ

      TTôm nay sau khi tan ca, Tạ Nam đến công ty của Trương Tân, tập trung vào làm sổ sách. Trương Tân để cho nhân viên về, tập trung đối phó với phương án kế hoạch của mình, Đới Duy Phàm cũng ngây người tập trung hút thuốc trước màn hình vi tính, đến khoảng tám rưỡi bạn của Trương Tân là Lô mang đồ ăn tới, gọi mọi người ra cùng ăn. Đới Duy Phàm ăn, lặng lẽ về phía cửa sổ nhìn ra bên ngoài, hôm nay có vẻ im lặng khác thường.

      “Nhị sư huynh hôm nay làm sao thế, chưa thấy như vậy bao giờ?” Tạ Nam hỏi vẻ thắc mắc.

      liếc xéo cái, : “Mùa xuân tới rồi, Đới Duy Phàm cũng đâm chồi nảy lộc theo đấy”.

      “Nhưng sao em thấy Nhị sư huynh năm có bốn mùa cả bốn đều như vậy cả nhỉ?”

      Trương Tân và Lô đều nhất loạt cười ồ lên, Đới Duy Phàm quay người lại, tỏ vẻ hậm hực: “Tạ Nam, bình thường lúc nào em cũng thà, bây giờ lại hùa với họ xấu à?”. Lô cố gắng nhịn cười, : “Tạ Nam chỉ thêm nhát kim là người ta máu rồi, câu thôi có thể bao quát được cả nhược điểm của ”.

      Từ trước tới giờ Đới Duy Phàm luôn lại được với những lời chọc ngoáy trêu đùa của Lô , với Trương Tân: “Cậu tìm được bạn lợi hại như vậy mục đích để điều trị tớ chứ gì?”. tới cầm chiếc bánh bao bỏ tọt vào miệng, : “Các cậu là, bây giờ đều rất đoàn kết rồi, toàn trêu chọc tớ cho vui thôi”.

      Tạ Nam thừa hiểu chàng Nhị sư huynh này luôn tự xưng mình phong lưu, nếu có người con nào muốn cho nếm thử vị đắng của tình quả phải việc dễ làm. có ý định chọc thêm nữa, nên chuyển chủ đề sang về nghiệp vụ kế toán của họ: “Đại sư huynh, Nhị sư huynh, em cảm thấy với số lượng công việc của các nay nên cân nhắc tuyển nhân viên kế toán chuyên trách, tiện lợi hơn cho việc phát triển của các ”.

      “Ôi, Tạ Nam, nghe em cũng từ chối việc làm sổ sách cho bên ông Vương cạnh đây rồi à?”

      “Vâng, em vừa làm xong lượt cuối cùng, em thấy công ty ông ấy làm việc quy phạm, em thích lắm chuyện.” Trương Tân gật đầu: “Cũng đúng, bên ông ấy bây giờ có vẻ đáng tin cậy, em cẩn thận là đúng. Còn bên bọn , biết em suy nghĩ cho lợi ích của bọn . Có điều công việc bây giờ vẫn chưa ổn định, và Đới Duy Phàm phải bàn bạc lại , em cứ làm rồi tính sau nhé”.

      Tạ Nam từ chối làm sổ sách cho bên đó, mặt vì công ty của họ, mặt khác cũng vì Vu Mục Thành hứa hết đợt bận rộn này, khi nhà xưởng được khởi công, cuộc sống của trở lại như trước, có nhiều thời gian dành cho hơn. tỏ ra hiểu tiết kiệm, cũng như việc làm thêm của .

      “Em có thiếu tiền ?”

      “Ngoài Bill Gate và Warren Buffett, ai dám mình thiếu tiền nào.” giọng chắc chắn.

      Vu Mục Thành rất ngạc nhiên, : “Em lại đem hai người đó ra để chặn họng ”.

      cảm thấy rất buồn cười, : “Thôi được, thôi được, em thôi làm ở công ty, còn ông chủ công ty khác là em với em, công ty của họ càng ngày càng phát triển, trước sau gì cũng tuyển kế toán riêng, em đoán chắc cũng lâu nữa đâu”.

      Vu Mục Thành rất hài lòng với biểu của , : “ nhớ lời hứa của em với , em sau khi coi là bạn trai thực thụ, dùng thẻ của , em thử nghĩ xem bao giờ thực được điều đó?”.

      Lần đầu tiên Tạ Nam nghe thấy có người đàn ông cầu bạn tiêu tiền của mình cách khẩn thiết như thế, trong lòng tránh được cảm giác trầm mặc, nhưng sau đó lại tỏ vẻ hờn dỗi: “ lấy tiền để ép em à? Được, đợi khi nào rảnh rồi mua sắm với em, đến lúc đó chớ có sợ hãi”.

      Vu Mục Thành cười lớn: “ rồi nhé, phải xem xem người có thói quen tiết kiệm như em phá gia được đến mức nào. xách đồ cho em, đảm bảo cầu ngừng lại đâu”.

      Tạ Nam từ công ty quảng cáo thẳng đến bãi đỗ xe, nhớ đến đây, khẽ mỉm cười, màn đêm nhàng buông, cái mát mẻ của những cơn gió đầu tháng Tư mơn man da mặt khiến cảm thấy thoải mái. Tạ Nam chuẩn bị lấy chìa khóa ra điện thoại đổ chuông, nhận cuộc gọi rồi hết sức ngạc nhiên khi nghe thấy giọng của Hạng Tân Dương vang lên ở đầu dây bên kia.

      “Chào , Tân Dương, có việc gì ?”

      “Nam Nam, giờ em có ở nhà ?” Tạ Nam ngần ngừ lát rồi đáp: “Em ở bên ngoài”.

      có chút việc muốn gặp em. Em ở đâu, qua đón.”

      Tạ Nam muốn gặp Hạng Tân Dương, nhưng thấy thái độ của kiên quyết hơn mình dự đoán, đành : “Vâng, cho em địa điểm, em lái xe qua đó”.

      Hạng Tân Dương lúc này ngồi trong xe dừng ngay trước quán cà phê bên hồ. Qua tấm kính ngăn cách, dưới ánh đèn điện, có thể nhìn đôi nam nữ ngồi đối diện chuyện với nhau, người con trai ấy chính là Vu Mục Thành.

      Buổi tối, khi Hạng Tân Dương ăn cơm với khách ở bên ngoài đột nhiên nhận được điện thoại của Từ Yến, muốn gặp chuyện. và Từ Yến vốn có quan hệ gì, nên từ chối lời mời, Từ Yến nhấn mạnh với rằng ta có việc quan trọng muốn . Thế là họ hẹn gặp nhau ở quán cà phê ven hồ. Nhưng khi ngồi xuống, Từ Yến toàn chuyện đâu đâu, chứ đề cập gì đến việc quan trọng kia. Hạng Tân Dương nhìn ta bằng cặp mắt nghi ngờ: “ hẹn tôi ra đây có việc gì?”.

      Từ Yến giọng thoải mái: “Chúng ta cũng là bạn học cùng trường, rảnh rồi hẹn nhau ngồi chuyện látkhông có gì là lạ chứ?”.

      Hạng Tân Dương vốn ưa gì Từ Yến, nhưng hiểu rằng nếu họ có gì để ta chẳng xưng xưng hẹn mình như thế, quyết định đợi xem sao, xem lúc nào ta vào thẳng vấn đề.

      Từ Yến đột nhiên ra hiệu cho nhìn sang góc khác của quán cà phê, bên đó vừa có cặp nam nữ vào, họ ngồi ở chiếc bàn đối diện gần cửa sổ. Hạng Tân Dương biết họ là ai, bèn đưa mắt sang Từ Yến cách khó hiểu, Từ Yến ôm đầu cười : “Người đàn ông ấy là Vu Mục Thành, bạn trai giờ của Tạ Nam”.

      Hạng Tân Dương kinh ngạc nhìn sang. Hôm đuổi theo Tạ Nam con đường chiều, nhìn thấy Tạ Nam ôm người đàn ông, song màn đêm cho nhìn mặt. Bây giờ người đàn ông ấy với dáng hình cao lớn, mặc chiếc sơ mi trắng, tư thế ngồi thoải mái, khuôn mặt đứng đắn mỉm cười nghe xinh đẹp ngồi đối diện . quay lại nhìn Từ Yến, hỏi: “Thế rồi sao?”.

      ngồi đối diện với ấy là con của Chủ nhiệm ủy ban Cải cách và Phát triển thành phố, Trương Gia Nghi, vừa du học Mỹ về, làm việc ở ngân hàng bọn em, tháng trước phó giám đốc chi nhánh ngân hàng giớithiệu họ làm quen, theo như em biết họ thường xuyên liên lạc với nhau.” Từ Yến giọng thoải mái: “Tạ Nam chắc biết điều đó”.

      Hạng Tân Dương nhìn Từ Yến dò hỏi: “Tại sao lại cho tôi biết những điều này?”.

      “Em muốn ấy rơi vào bóng tối, những năm qua ấy cũng vất vả rồi, nếu lại thêm lần thất bại nữa, em đoán ấy chịu đựng nổi. Ôi, tại sao lại nhìn em như thế?”

      “Tôi cảm thấy lạ sao tự nhiên lại tốt bụng như vậy?”, Hạng Tân Dương cười gằn.

      Từ Yến cười lớn, : “Tùy nghĩ thôi, dù gì những điều em đều là , chỉ cần qua ngân hàng hỏi thăm vài câu là có thể biết ngay. Có điều em định trực tiếp với Tạ Nam, ấy rất có thành kiến với em, e rằng nghĩ em có ý đồ phá hoại”.

      Dĩ nhiên Hạng Tân Dương cũng cho rằng Từ Yến chẳng có mục đích tốt đẹp gì, song lúc này cũng có thời gian nghĩ nhiều, liếc mắt sang chỉ thấy Vu Mục Thành vừa nâng bình đựng nước hoa quả rót đầy cho kia, vừa gì đó, mỉm cười nhìn ta. Nếu đây là cuộc gặp rất tâm đầu ý hợp cũng có gì là quá đáng cả. Từ Yến chẳng thêm gì nữa, từ từ đứng dậy chào rồi khỏi.

      Hạng Tân Dương vẫy tay gọi phục vụ tính tiền, sau đó ra ngoài bước lên xe, quay lại nhìn vào trong quán cà phê, suy nghĩ trước sau hồi, quyết định rút điện thoại gọi cho Tạ Nam.

      Vừa lái xe đến quán cà phê bên sông, Tạ Nam nhìn thấy chiếc BMW của Vu Mục Thành đồ ven đường, có chút kinh ngạc. Hạng Tân Dương bước xuống từ xe của mình, hất cằm ra hiệu cho . nhìn sang, thấy Vu Mục Thành và ngồi đối diện nhau trong quán.

      “Tân Dương, cần phải cố ý gọi em ra đây để nhìn thấy việc này.” chau mày khẽ , vội vàng quay người chuẩn bị lên xe, trong lòng muốn để Vu Mục Thành nhìn thấy mình, sợ hiểu nhầm theo thăm dò mình, ngờ Hạng Tân Dương cũng lên xe theo .

      thôi, có vài điều muốn với em, chúng ta ra chỗ khác .”

      Tạ Nam hoàn toàn biết làm thế nào, đành ngồi lên xe khởi động máy. Suy nghĩ giây lát rồi đưa tay lái xe dọc theo con đường tấp nập xe cộ lại, hướng thẳng về phía trước. Hạng Tân Dương thầm khâm phục cách lái xe khéo léo và thành thục của .

      “Trước kia mồi lần dạy em lái xe, em đều rất sợ nhìn thấy cảnh người xe tấp nập.”

      Tạ Nam khẽ mỉm cười, quả thực, biết lái xe là do Hạng Tân Dương dạy. Lúc mới học, luôn sợ hãi, chỉ dám lái lúc con đường ở khu nhà ven hồ vào buổi tối, khi ấy con đường vắng tanh, vô cùng thích hợp với việc tập lái xe. Hạng Tân Dương hay khen nắm bắt nhanh, cổ vũ lái xe vào khu phố chính, nhưng luôn kiên quyết chối từ. Mãi tới khi lấy được bằng lái rồi, vẫn còn chút hoảng sợ dám mình lái xe chứ đừng tới việc vào khu phố đông người. Sau khi chia tay với Hạng Tân Dương, Tạ Nam lại càng dám chạm vào vô lăng.

      Tốt nghiệp rồi, xin vào làm ở vị trí thu ngân có chế độ đãi ngộ tương đối cao, điều kiện của họ đưa ra phải có bằng lái xe. đánh liều giao bằng lái ra, có hơn hai năm kinh nghiệm lái, chính vì vậy được nhận vào làm ở vị trí đó.

      Lần đầu tiên mình lái xe của công ty tới ngân hàng, Tạ Nam dè dặt đưa chìa khóa vào ổ, mãi lâu sau mới dám khởi động xe, cố gắng nhớ lại từng chi tiết và thao tác được dạy khi học ở trường dạy lái xe, nhưng lúc đó trong đầu hoàn toàn lại là những lời dặn dò của Hạng Tân Dương.

      “Thả lỏng ra, tay cầm cần số, rồi khẽ phanh tay.”

      “Đừng đạp bàn đạp lâu quá.”

      “Sau khi dừng xe phải nhớ kéo phanh tay lại.”

      , , dù thế nào cũng phải nhớ bao giờ được tăng tốc đột ngột như vậy.”

      Cuối cùng Tạ Nam cũng lấy được dũng khí khởi động xe. Trong đoạn đường lái xe đầu tiên, tinh thần hết sức căng thẳng, mồ hôi túa ra thấm ướt quần áo, cho tới khi đến ngân hàng, bước xuống xe, chân tay nhũn hết cả, ngờ lúc ấy lại gặp Từ Yến, cảm giác hối hận vì nhận công việc này lóe lên trong đầu .

      Nhưng chẳng bao lâu, quen dần, có thể tự mình lái xe tới bất cứ đâu, cũng có thể đàng hoàng đối mặt với Từ Yến. Tạ Nam nghĩ, khả năng của con người muốn phát huy được cũng phải có thời gian được khuyến khích rèn luyện.

      “Sao có thể sợ nữa chứ? Em đâu còn là hai mươi mốt tuổi, Tân Dương.”

      “ừ, đúng vậy, biết, dĩ nhiên biết, bây giờ emđã hai mươi tám, còn cũng ba mươi mốt rồi.” đến tuổi tác của hai người, ánh mắt Hạng Tân Dương lộ vẻ dịu dàng, thở dài, “Chóp mắt qua chừng ấy năm, nhớ bản thân nhìn thấy sợi tóc bạc đầu tiên khi nào nữa rồi, có điều, sau đó tóc bạc ngày càng nhiều, và cũng quan tâm nữa”.

      Tạ Nam nhớ lần trước ở quán cà phê Lục Môn nhìn thấy bên mai lốm đốm những sợi bạc, bất giác giật mình. lái xe nhanh đến quán cà phê cách đó vài trạm xe, hai người bước xuống, rồi ngồi bên bàn trà ngoài quán.

      “Tân Dương, em biết quan tâm tới em và muốn tốt cho em, nhưng khi hai người nhau, chắc chắn mỗi người cũng cần có gian riêng nữa. Em để ý việc Vu Mục Thành hẹn hò với người khác, như thế buồn cười lắm.”

      “Người con đó là con của chủ nhiệm ủy ban Cải cách và Phát triển thành phố được người khác cố ý giới thiệu cho ấy, em cũng để ý đến cả việc ấy gặp mặt và qua lại với người con khác sao?”

      Tạ Nam sững người, mãi lâu gì. Hạng Tân Dương nhìn , mặc chiếc vest lửng tay lỡ màu trắng sữa mỏng, tay áo sơ mi xắn lên, tóc lòa xòa trước trán, khísắc tốt hơn nhiều so với lần trước gặp. Lúc này ngây người ra, nhưng ngạc nhiên, ràng phải chưa chuẩn bị tinh thần đối mặt với những điều vừa . bồng thấy thắt lòng, khẽ: “Em lại dễ dàng nhẫn nhịn ấy như vậy sao?”.

      “Cùng ngồi uống cà phê với nhau chưa lên được điều gì.” Tạ Nam lấy lại tinh thần, , “Hơn nữa, việc này thực liên quan tới , Tân Dương, đừng để ý làm gì”.

      “Làm sao có thể nhìn em lại bị người khác phụ lòng.”

      Tạ Nam nắm chặt tay, phải cắn răng mới khống chế được toàn thân run rẩy. “Lại bị người khác phụ lòng”, câu như thứ bùa chú kích động tới nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn . nhìn Hạng Tân Dương bằng ánh mắt phẫn nộ, gằn giọng từng tiếng: “ dựa vào cái gì mà với em những điều này?”.

      “Xin lỗi, ...”

      Tạ Nam giơ tay ngăn lại, rồi chống tay vào bàn đứng dậy: “ muốn em phải thế nào, phải xông vào quán cà phê đối chất họ ư? , Tân Dương, trước kia, khi Từ Yến bóng gió xa xôi với em về chuyện của , em chất vấn , bởi vì lúc đó em tin , và em lựachọn niềm tin tưởng hoàn toàn vào . Tuy niềm tin ấy có vẻ hơi ngốc nghếch mù quáng, nhưng kết cục vẫn như nhau, chất vấn cũng chẳng khác nào biết kết quả sớm hơn mà thôi”.

      “Từ Yến gì với em?”

      Tạ Nam lắc đầu : “Việc qua lại nữa. Đến Vu Mục Thành, em cũng muốn hỏi ấy. ấy luôn xử lý mọi việc rất ràng, nếu việc gì ấy chưa chủ động với em, em cũng chủ động hỏi ấy. Nhưng em đối với ấy bằng tấm lòng chân thành, em tin sau khi lựa chọn, ấy cũng chân thành với em”.

      “Thế còn lựa chọn của em? Nam Nam, em chuẩn bị đợi ấy chọn xong rồi đón nhận ư? Giống như với trước kia?”

      “Nếu làm thế nào? Nếu giữ được em cũng chẳng lãng phí thời gian cứu vãn. Đây có thể coi là bài học mà cuộc sống dạy cho em, sau này xin đừng với em những việc như thế nữa.”

      Tạ Nam đột nhiên quay người, vấp phải thành ghế, khẽ chao đảo nhưng để Hạng Tân Dương kịp đỡ đứng vững lại, vội vàng ra bãi đồ xe và nổ máy. Tạ Nam lái xe về tiểu khu, chỉ cảm thấy mình mệt tới mứckhông thể tiếp tục chống đỡ được, dường như vừa rồi phải lái xe trong thành phố mà là chạy marathon về vậy.

      lê từng bước lên tầng bốn, tiện tay bật ti vi, gieo mình xuống chiếc sofa. Giờ mới nhớ ban nãy mình quên về nhà lấy quần áo, song lại chẳng muốn cử động nữa. màn hình phát phim cổ trang võ hiệp, đám nam nữ hò hét đấu đá, thích những thể loại này nhưng cũng chẳng buồn đưa tay với điều khiển để chuyển kênh khác.

      Dường như lúc này mọi thứ trong lòng Tạ Nam rối tung cả lên, các suy nghĩ lần lượt nối tiếp nhau ùa tới, những câu của Từ Yến và Hạng Tân Dương cứ vang vọng bên tai, cảnh Vu Mục Thành và trẻ kia cười cứ trước mắt. Bất chợt, chỉ cảm thấy nhịp tim mình lúc nhanh lúc chậm, thực có chút quá tải so với sức chịu đựng của mình.

      ngồi ngây ra, cho đến lúc chân tê cứng lại mới thay đổi tư thế ngồi khác. Nhớ đến lời của Như Băng, ngâm mình trong nước nóng có thể giảm bót áp lực nên quyết định thử xem sao, ít ra cũng hơn là ngồi ngây ra như thế này.

      Từ trước tới nay, Tạ Nam chỉ toàn tắm bằng vòi hoasen, chưa bao giờ dùng đến bồn tắm trong phòng tắm lớn. vào đó, mở vòi cho bồn đầy nước, cởi bỏ quần áo, từ từ ngâm mình vào nước ấm, sau đó khẽ thở ra tiếng, yên lặng nhắm mắt trong tư thế nửa nằm nửa ngồi.

      Từng ký ức được lật giở lại, cho rằng vết thương xưa lành, điều còn sót lại chỉ là sẹo mà thôi. cũng chẳng có thói quen gặm nhấm vết thương lòng, chỉ cần động vào nó dường như cảm thấy được tồn tại của nó, nhưng bị người khác bắt phải chạm vào thế này lại khiến đau đớn hơn.

      Kỳ nghỉ hè năm thứ ba đại học, Hạng Tân Dương lái xe đưa về nhà, lần đầu tiên gặp bố mẹ . Bố mẹ lúc này mới biết hai người nhau. Tuy hơi ngạc nhiên, nhưng chàng Hạng Tân Dương đứng trước mặt họ tỏ thanh niên đẹp trai lại lịch lễ phép, luôn nhìn Tạ Nam với ánh mắt thương , nên họ gì, chỉ pha trà Mao Tiêm cho uống, sau đó vội vàng mua thức ăn làm com, nhiệt tình tiếp đón .

      Trong bữa ăn, nghe con mình và cậu thanh niên ấy cùng đứng tên mua chung căn nhà, cha mẹ vô cùng ngạc nhiên, đợi Hạng Tân Dương về rồi, mẹ ngay: “Con là, nếu nó muốn mua nhà để nó mua, sao con lại đưa tên mình vào đó, cấn thận người ta lại cho là mình ham tiền”. Cảm thấy hết sức oan uổng, Tạ Nam : “ phải con đưa tên mình vào đó, mà ấy ép con viết tên vào”.

      “Con lớn quá rồi nhỉ, bây giờ mới chịu những việc này ra.”

      “Con sợ bố mẹ giận mà?” Tạ Nam lí nhí chống chế.

      “Nó chưa với gia đình nó chứ?”

      “Con , ấy là dùng tiền riêng của minh để mua nhà, ấy tự trả nợ. Đợi con tốt nghiệp rồi...”

      Giọng Tạ Nam càng càng , chỉ thấy ánh mắt mẹ mỗi lúc nghiêm khắc, trốn đâu được đành cố gắng tiếp tục chống đỡ, “Con và ấy lấy nhau rồi cùng trả tiền”.

      “Lộn xộn.” Bố đứng bên cạnh nhịn được mắng thêm vào, “Con mới bao nhiêu tuổi mà tính đến chuyện lấy chồng”.

      “Con tốt nghiệp cũng hai mươi hai tuổi, đến tuổi kết hôn lâu rồi.” Biết bố luôn cưng chiều con , mặt đỏ lên, bạo miệng cãi lại.

      Hai ông bà nhìn nhau, thể tưởng tượng nổi đứa con luôn rụt rè bẽn lẽn của mình lại có thể to gan lớn mật với bố mẹ chuyện kết hôn như thế. Dừng lúc lâu, bố : “Nam Nam, hai đứa có biết hôn nhân là như thế nào ? Đừng vì phút hồ đồ mà đưa ra quyết định lớn như vậy”.

      “Chúng con đâu có hồ đồ, chúng con nhau gần ba năm nay rồi.”

      Hiểu hết câu của con, mẹ càng nổi giận: “ nhẽ con vừa bước chân vào đại học rồi? Con giỏi , cái gì cũng giấu bố mẹ”.

      Mặc dù hết sức ngạc nhiên và lo lắng về thực, nhưng bố mẹ cũng có thể nhìn thấy thái độ kiên quyết của con , nên họ chỉ biết khuyên con nên thận trọng, được làm liều, đồng thời cũng chấp nhận, chuẩn bị đợi tốt nghiệp rồi chuyện lại sau.

      Từ sau đó, cả kỳ nghỉ hè, mồi dịp cuối tuần Hạng Tân Dương đều cố gắng lái xe bốn tiếng đến thành phố nơi gia đình Tạ Nam ở và lưu lại đó ngày. Thành phố quê tương đối và yên tĩnh, mọi người ở đây rất thích uống trà, chỗ nào cũng có các quán trà lớn đủ cả. Tạ Nam dẫn dạo quanh thành phố, chỉ cho trường cấp của , giới thiệu làm quen với các bạn học cũ. Bố mẹ ở nhà nấu sẵn cơm chờ họ về ăn, còn pha sẵn trà Mao Tiêm đợi về uống.

      Gia đình đều ở tầng hai, dưới tầng trồngmột bồn hoa kim ngân lớn, vừa hay đúng tầm cửa sổ nhà nhìn xuống, mùa hè hoa nở rộ, mùi thom lan tỏa vào tận trong phòng, vô cùng dễ chịu.

      Tạ Nam dựa vào cửa sổ nhìn Hạng Tân Dương lái xe về thành phố, nhoẻn miệng cười vẫy tay tạm biệt, nghĩ về cách trìu mến và tưởng tượng sau khi họ kết hôn cùng ở tiểu khu bên hồ, cũng có thể vẫy tay tiễn làm trong hương hoa thơm ngát như thế này.

      Những ngày tháng như vậy cứ trôi cho tới tận khi kết thúc kỳ nghỉ quay lại trường học, khi ấy là giữa tháng Mười. Hôm đó, sau khi xem phim, Hạng Tân Dương lái xe tiễn về, nhảy chân sáo về ký túc xá gặp Từ Yến và nam sinh viên cãi cọ. Tạ Nam thích dính vào miệng lưỡi đanh đá khắc nghiệt của Từ Yến nên lập tức sang lối khác.

      về tới ký túc xá, hai người lại đụng nhau chỗ bình nước, Từ Yến khách khí: “Vừa rồi nhìn thấy cảnh đó chắc vui lắm hả?”.

      “Tớ thích nhìn cảnh cãi cọ.” Tạ Nam trả lời với giọng hài lòng, dù cho có tốt tính đến mấy cũng chịu được cái vẻ mất lịch của bạn này.

      “Nhưng tớ thích đấy, hơn nữa tớ trước cho mà biết, cậu cũng sắp có kịch hay cho tớ xem rồi, mà luônlà nó còn hay hơn nhiều so với vụ cảm động tặng cả cốp xe uất kim hương trước kia cơ.”

      Tạ Nam sững người, thực ra vốn thích màu mè, nhiều ánh mắt hướng về mình là đỏ mặt ngay. Sau lần Hạng Tân Dương tặng hoa, Tạ Nam nhàng nhắc nhở lần sau đừng làm như vậy nữa. cũng hứa với bố mẹ chú ý hơn đến những phát ngôn của mình, nên nghĩ ra được những ý mà Từ Yến muốn với lúc ấy là gì.

      “Ai mà chả thích những câu chuyện cổ tích, nhưng phải ai cũng là nhân vật chính trong đó được đâu. Hơn nữa, mười hai giờ rồi tới, đến lúc đó hoàng tử lấy nàng công chúa chính thống, bé Lọ Lem bị nguyên hình, xe ngựa thành bí đỏ, cậu thấy vở kịch hay như thế có đáng xem , ha ha.”

      “Cậu vậy là ý gì?”

      “Chả có ý gì cả, tớ chẳng may biết trước tin tức, có điều tớ cũng có ý định với cậu, thôi để Hạng Tân Dương với cậu hơn.”

      Từ Yến vênh mặt khỏi, Tạ Nam cảm thấy lòng minh bất an. Mấy hôm đó tâm trạng của Hạng Tân Dương tốt, chỉ với việc kinh doanh của gia đình gặp rắc rối, nhưng ngay lập tức lại cógì đáng ngại, bố có thể chống đỡ được. Ngoài điều này ra, nghĩ có gì hay ho cho Từ Yến xem cả, cũng kể lại điều Từ Yến cho Hạng Tân Dương.

      Sau mấy ngày mất tích, Hạng Tân Dương trở lại trước mặt Tạ Nam lời chia tay, mới biết những dự báo của Từ Yến với mình là chính xác.

      Bây giờ Từ Yến lại có lời dự báo trước cho , dù có cố gắng trốn tránh những lời của ta trong lòng vẫn vô cùng lộn xộn và bối rối. Tạ Nam cố gắng dùng lý trí thuyết phục mình phải bình tĩnh lại. Thế mà hôm nay Hạng Tân Dương lại động vào vết thương khiến đau, khiến thể duy trì được trấn tĩnh bề ngoài của mình nữa.

      Dòng nước từ vòi nước mát xa và những vòng tròn xoay của nó xối xả dội vào người, cơ thể căng cứng của dường như được giãn ra, nhưng tâm trạng thể thoải mái lại được.

      bàn tay to thô ráp khẽ vuốt ve khuôn mặt , từ từ mở mắt, Vu Mục Thành đứng trước bồn tắm nhìn với vẻ quan tâm: “Sao em lại chau mày thế, thoải mái à?”.

      “Cũng tàm tạm”, Tạ Nam nghiêng đầu để khuôn mặt áp sát vào lòng bàn tay , “Chỉ hơi mệt thôi”. “Sau này đừng làm thêm nữa, chú ý giữ gìn sức khỏe.”

      tỏ ý phản đối cũng chẳng đồng tình với mà chỉ hỏi lại: “Hôm nay lại làm thêm à?”.

      “Hôm nay làm thêm, có cuộc tiếp khách, cũng chẳng biết làm thế nào.”

      Tạ Nam cũng hỏi tiếp đó là cuộc tiếp khách gì, chỉ chăm chăm nhìn vào . Dáng hình cao lớn đứng trước mặt , đôi môi mỏng hơi mỉm cười, hỏi: “Em hài lòng với những gì nhìn thấy chứ?”.

      Tạ Nam dù có buồn chán thế nào cũng sao nhịn được cười. Dĩ nhiên còn nhớ khi đề nghị hai người cùng phát triển tình cảm, lần đầu tiên nhìn thăm dò, cũng câu này với . Tạ Nam nhìn lại lần nữa rồi khẽ : “Dù sao cũng dễ coi hơn trước nhiều”.

      Vu Mục Thành cười lớn, rồi ngồi xuống bên cạnh bồn: “ luôn khoan dung hơn em nhiều, đánh giá của đối với em chỉ dừng lại ở dễ coi đâu”.

      Đột nhiên Tạ Nam cảm thấy có nhiều điều muốn nhưng lại biết gì và phải bắt đầu từ đâu. Thấy vậy, Vu Mục Thành khỏi ngạc nhiên: “Sao thế? Xem ra khen em chưa đủ rồi. Vừa mới khen câu tỏ vẻ như thế này”. Tạ Nam đành cụp mắt xuống cười khổ: “Vâng, từ em vậy, chịu nổi những lời khen. Những lời đó khiến em cảm thấy tự tin”.

      bé kỳ lạ, nào, với , em còn có chứng bệnh kỳ lạ nào nữa ?”

      “Nhiều lắm. Em còn sợ người lạ, sợ nơi đông người, sợ người ta lôi em ra làm trò cười, sợ...”

      Tạ Nam bỗng dừng lại, tiếp, chỉ chút nữa thôi là buột miệng ra tâm vẫn giữ trong lòng, “Ngày xưa mẹ sai em xuống lầu, ra cửa hàng mua muối, em thường phải lấy tinh thần lúc lâu mới được”.

      Vu Mục Thành cảm thấy buồn cười, bèn : “Hóa ra từ em bé khép mình rồi”.

      “Vâng, từ luôn sợ hãi, khép kín. Lần đầu tiên biểu diễn dương cầm, em lập cà lập cập bị thầy giáo đẩy lên sân khấu, mới chơi được nốt nhạc, ngẩng đầu lên nhìn thấy cả đám người phía dưới, em sợ quá chạy xuống và nhất định chịu lên nữa.”

      “Sau đó làm thế nào?” Vu Mục Thành tò mò hỏi.

      “Thầy giáo tìm mọi cách dỗ dành, phê bình, thậm chí hứa hẹn với em, nhưng thế nào em cũng nghe, nhất định chịu lên sân khấu nữa.”

      “Chẳng lẽ sau này em đều lên sân khấu biểu diễn nữa?”

      “Làm gì có, về nhà mẹ mắng em trận tơi tả, lúc đó ngây thơ nên em viết bản kiểm điểm, lần sau biểu diễn phải ngoan ngoãn lên sân khấu, được xấu hổ. Sau lần thứ nhất, cứ mồi khi lên sân khấu, phải coi khán giả như bắp cải, được để ý đến nữa.” đột nhiên nhớ ra, lần đầu tiên gặp Hạng Tân Dương, cũng đến điều này, liên tưởng ngay lập tức làm im bặt. Nhìn Vu Mục Thành, thấy khuôn mặt như chứa tâm lại như , Tạ Nam thấy trong lòng hơi thấp thỏm. Bản thân tự nhiên như thế, lại còn làm xấu hổ. vội vàng quay , đầu dựa vào chiếc khăn tắm vẫn để bên bồn.

      Vu Mục Thành lại cúi sát xuống, đôi mắt sáng nhìn chăm chăm hỏi: “Lễ Tình nhân, cầu em đàn cho nghe, có phải em coi ở đầu dây bên kia là cây bắp cải ?”.

      Tạ Nam cười hì hì : “Làm gì có cây bắp cải nào lại lắm cầu như ”.

      Vu Mục Thành làm ra vẻ bị công kích: “ đâu có cầu gì nhiều, hơn thế những cầu của toàn lànhững điều hợp lý”.

      Tạ Nam nghĩ kịp phải gì để bật lại cái tính luôn cho mình là đúng của , nên đành hứ tiếng ra vẻ quan tâm.

      “Đúng rồi, mẹ em có nghiêm khắc với em ? thấy bà mẹ nghiêm khắc nếu đào tạo ra được những đứa con ngỗ ngược là những đứa con nhút nhát như em.”

      “Mẹ em nghiêm lắm, nhưng bố lại rất chiều em, nếu mẹ muốn đánh em bao giờ bố cũng đứng ra bênh vực.”

      “Hóa ra là như vậy, cho nên em mới cố chấp thế này”, Vu Mục Thành vẻ nửa đùa nửa . Tạ Nam lườm cái, bật cười, nhàng đưa tay thử độ nóng của nước, : “Nước lạnh cả rồi, em dậy ngay ”.

      cho em mượn quần áo ngủ, em quên mang quần áo của em lên rồi.”

      “Tốt, xem em sau này còn muốn ngày nào cũng lôi cả túi quần áo về về nữa ?”

      Tạ Nam cắn môi thèm để ý tới , rồi đắm mình sâu hơn chút vào trong nước.

      Vu Mục Thành kéo chiếc khăn tắm ra, tỏ ý bảo đứng dậy. Tạ Nam vẫn ở nguyên đó, nghiêng đầu nhìn . Anhcười ranh mãnh, giơ tay nắm chặt lấy cánh tay lôi lên. Vu Mục Thành định lấy khăn tắm bao lấy , mạnh bạo lao thẳng vào vòng tay , để cho tấm thân ướt sũng của mình làm ướt hết chiếc sơ mi của . Vu Mục Thành bỏ chiếc khăn tắm xuống, ôm lấy , : “Đây là em muốn trêu đấy nhé, đừng trách ”.

      Tạ Nam gì, chỉ ôm chặt lấy , hôn lên môi , với tâm trạng khó tả trong lòng. Hiếm khi có những lúc chủ động bạo dạn như thế này, nhưng chỉ khi chủ động biểu lộ với cách khác thường như thế mới khiến cảm nhận ràng gắn kết giữa hai người là có thực.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :