1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Ở Lại Nơi Này Cùng Anh – Thanh Sam Lạc Thác

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 10 : Đêm đông ấm áp

       
      Buổi tối, Tạ Nam tắm rửa thay quần áo ngủ rồi lấy chăn -'“'len đắp lên chân, co người chiếc sofa xem ti vi. Ngoài cửa kính khẽ vang lên tiếng gõ cửa, chú ý lắm, thanh mỗi lúc mạnh hơn, Tạ Nam ngây ra lúc rồi vén rèm cửa nhìn ra, Vu Mục Thành đứng ở đó. Giờ mới nhớ ra, bắt đầu từ sáng nay mình hàng xóm, người bạn trai gần tới mức chỉ cần nhấc chân lên cũng có thể tìm được . Nhìn biến đổi nét mặt của Tạ Nam, Vu Mục Thành cảm thấy buồn cười. biết làm thế nào, đành ra mở cửa cho .



      Vu Mục Thành mặc quần áo và giày thể thao bước vào, nhìn lượt bộ quần áo ở nhà in những bông hoa của , cười : “Nhìn thấy có vẻ vui lắm nhỉ?”.



      Tạ Nam quay về ghế sofa, kéo chăn đắp rồi : “ cũng phải để em có chút thời gian làm quen chứ, em khá chậm trong việc làm quen với cái mới”.



      Vu Mục Thành ngồi xuống bên cạnh : “Được, chúng mình cùng thu xếp cuộc hẹn ngày mai, để em quen dần với tồn tại của ”.



      “Ngày mai ư? Em phải mua máy giặt và máy sưởi.”



      đưa em .”



      Tạ Nam há miệng, muốn nuốt lại lời vừa , Vu Mục Thành cười thầm tiếng rồi tiếp: “Chiều mai chúng ta xem phim nhé? Sau đó tìm chồ nào ăn tối luôn”.



      Cuộc hẹn đúng kiểu lại được sắp xếp kín thế này làm Tạ Nam dấy lên nỗi lo sợ vô hình trong lòng, nhưng có lý do gì để từ chối, vốn kế hoạch của là ngủ dậy muộn chút, rồi mới mua máy giặt, sau đó về nhà đợi người ta mang đồ tới, lúc đó tranh thủ hầm nồi canh.



      đến canh, nhớ ra sau này còn phải mời cái người ngồi trước mặt cùng ăn, tất cả suy nghĩ hỗn loạn ập đến trong đầu khiến biết thế nào cho phải. Ngẩng đầu nhìn lên, thấy Vu Mục Thành vê cằm, mắt nheo nheo cười nhìn thẳng vào mình, đành cười: “Vâng, cứ theo ý ”.



      “Em phản đối gì khiến mất cảm giác chinh phục.”



      Tạ Nam đoán người này còn hài hước hơn mình tưởng tượng, nên trả lời: “Em phản đối làm gì, hẹn hò phảithế thôi”.



      Vu Mục Thành cười lớn, đứng dậy : “Thế được, ngày mai mười giờ sáng xuống đón em, em xem có bạn trai là hàng xóm tốt biết bao. chạy bộ , em đóng cửa sổ lại, rồi nghỉ sớm ”.



      Tạ Nam ra tiễn, nhìn giúp đóng cổng lại, vẫy tay rồi bắt đầu chạy bộ, dáng trong bóng tối đẹp và khỏe mạnh. Tạ Nam trở lại chiếc sofa cuộn mình trong chăn, xem ti vi mà trong lòng hơi buồn bực.



      nghĩ, thế là từ giờ cuộc sống của mình còn như trước nữa.



      Ngày hôm sau, đứng ở khu mua bán đồ điện gia dụng, lần nữa Tạ Nam khẳng định lại những điều mình dự đoán, cuộc sống của quả thay đổi.



      nghiên cứu tờ quảng cáo máy giặt Vu Mục Thành chen vào: “Phiền hà thế làm gì hả em?”. tiện tay chỉ vào chiếc máy giặt mà giá của nó nằm trong phạm vi lựa chọn của Tạ Nam rồi : “Cái này tốt mà”.



      Nhân viên bán hàng hết lời ca ngợi có mắt nhìn hàng, sau đó ra lèo các số liệu có liên quan như nhãn mác, số hiệu, tính năng tiết kiệm điện, tiện dụng nhưthế nào, đáng tiền ra sao...



      Từ trước tới giờ Tạ Nam rất sợ nghe người ta quảng cáo bán hàng, mua gì cũng muốn tự mình xem xét rồi mới bảo người ta làm hóa đơn. khẽ kéo tay áo Vu Mục Thành và : “Chúng ta xem sau ”.



      Vu Mục Thành ngoan ngoãn theo xem cái khác, nhưng chưa được hai bước chân, lại chỉ vào chiếc khác, : “Cái này cũng rất được”.



      Tạ Nam sợ lại khiến nhân viên bán hàng chạy tới liền : “Em dự tính trước rồi, cái này và cái ban nãy đều nằm trong phạm vi chi trả của em”.



      “Thế em định mua cái bao nhiêu?”



      Tạ Nam ra con số chỉ bằng nửa so với giá của chiếc máy giặt mà vừa chỉ, Vu Mục Thành có vẻ suy nghĩ, : “Hay là thế này, bình thường dùng máy giặt, bây giờ em bỏ chừng ấy tiền ra, phần còn lại trả, coi như chúng mình cùng mua. Sau này em thể từ chối dùng nó được. Yên tâm, sử dụng trong thời gian hợp lý”.



      đợi Tạ Nam câu đồng ý, nắm tay quay lại gọi nhân viên bán hàng làm hóa đơn.



      Vu Mục Thành đón lấy tờ phiếu rồi tới bàn thanh toán, thấy Tạ Nam theo phía sau, cười : “Em cho chút thể diện chứ, cái máy giặt mà hai người đến quẹt thẻ kỳ quá”.



      Tạ Nam đành ở lại chồ cũ điền vào thông tin địa chỉ giao nhận, dặn nhân viên bán hàng thời gian đưa hàng đến. Vu Mục Thành cầm tờ hóa đơn quay lại : “ thôi, chúng mình xem điều hòa”.



      Tạ Nam tưởng Vu Mục Thành mua điều hòa cho nên cứ răm rắp theo, đứng trước tủ bày các loại điều hòa, với nhân viên bán hàng vài câu rồi đột nhiên quay lại hỏi : “Diện tích phòng khách nhà em là bao nhiêu?”.



      “Em cần điều hòa, cũng chưa tính mua”, Tạ Nam kéo tay áo đẩy sang bên, rồi giận dữ : “Đừng với em rằng lại muốn dùng chung nữa nhé, ngay cả nghĩ em cũng dám đâu.”



      “Em sợ lạnh à?”



      “Sợ.”



      “Thế có mua máy sưởi ?”



      “Đương nhiên là mua, cái đó trong dự tính.”



      “Chúng mình cùng phân tích nhé, mua điều hòa thực tế hơn, có cả hai chức năng làm ấm và làm lạnh. Nếu lắp mùa hè phòng khách của em khó mà ngồiđược đấy.”



      “Mùa hè em ở trong phòng ngủ”, phòng ngủ của Tạ Nam có lắp chiếc điều hòa treo tường, kế hoạch của là nếu bố mẹ dọn tới ở, lắp thêm chiếc điều hòa ở phòng ngủ của khách, còn phòng khách chưa có ý định mua.



      Vu Mục Thành lại cười : “Thế em dự định mùa hè cho vào phòng ngủ của em à?”.



      “Nếu đến mùa hè hai chúng ta vẫn còn tiếp tục”, cơn giận của Tạ Nam bồng dâng lên, buột miệng .



      “Xem em kìa, em vốn có niềm tin vào tình cảm của chúng ta, dù chỉ chút”, giọng Vu Mục Thành hề vội vã cũng chẳng tức giận.



      Tạ Nam cứng họng, hiểu, ràng mình có lý mà sao đứng trước lại trở nên vô lý như vậy, đành mím môi im lặng nhìn . nhàng nhìn đợi ý kiến. hít sâu hơi rồi : “Xin lỗi, em hơi quá lời. Có điều đây là nguyên tắc của em, bây giờ chúng ta mới chỉ trong giai đoạn thử tìm hiểu, phải xem có hợp nhau . Nếu như cảm thấy có thể tiếp tục, yên tâm, đến lúc đó em nề hà mà quẹt sạch thẻ của đâu”.



      Vu Mục Thành cười : “ , cũng đợingày đó đây”.



      Nhìn cách cười với đôi mắt sáng và cái nhìn ấm áp, Tạ Nam cảm thấy cơn giận của bất chợt tan biến, có lẽ mình quá nhạy cảm chăng.



      Đợi Vu Mục Thành chọn được điều hòa và trả tiền, Tạ Nam cũng chẳng muốn tới nguyên tắc của mình nữa, cầm hóa đơn thanh toán của , ghi lại số thẻ, rồi dự tính khi về trả thẳng tiền vào tài khoản ấy.



      Sau đó hai người cùng ăn cơm, rồi xem phim. Tạ Nam tỏ ra rất phối hợp, duy chỉ có Vu Mục Thành lại luôn phải nhận điện thoại, hàng ở Trương Gia Cảng đến chậm, bên bộ phận Cung ứng mà vốn yên tâm giờ xảy ra vấn đề, giám đốc bộ phận lúng túng trước những câu hỏi của , các lý do ông ta đưa ra càng khiến đau đầu. biết kỳ nghỉ tết Dương lịch của mình kết thúc sớm. Phần lớn thời gian sau của bộ phim chạy ra ngoài nghe và nhận điện thoại, khi trở vào phim đến hồi kết, Tạ Nam hỏi gì, chỉ kịp câu “Xin lỗi em”, đèn trong rạp bật sáng.



      Hai người từ trong rạp ra, Vu Mục Thành với Tạ Nam: “Xin lỗi em, công ty có chút việc, giờ phải Thượng Hải công tác chuyến, thư ký đặt vé cho rồi, hôm nay ăn tối cùng em được”. “ sao, em bắt xe về cũng được.”



      “Để đưa em về, đằng nào cũng phải quay về nhà thu xếp hành lý.”



      dừng lại trước cổng tòa nhà uất Kim Hương, Tạ Nam xuống xe, đứng chút rồi quay lại gõ gõ vào cửa kính ô tô: “Hay là em lái xe đưa tới sân bay”.



      Vu Mục Thành mỉm cười lắc đầu: “ cần, tự lái xe , xe để ở sân bay cũng được”.



      Tạ Nam trở về nhà. phải thẳng thắn thừa nhận rằng về nhà thoải mái. Bao nhiêu năm nay, ở cùng người bạn trai nào cả buổi dài như vậy, dù sao ít nhiều cũng chưa quen lắm với điều đó.



      về phía cửa, kéo rèm ra, bầu trời u trước mắt. nghĩ, biết thời tiết như thế này máy bay có cất cánh được , và ngay lập tức nhận ra suy nghĩ của mình hướng về , vội vã mở ti vi rồi ngồi chiếc sofa.



      biết sau khi kết hôn, Cao Như Băng có thay đổi , nhưng Tạ Nam vẫn giữ thói quen khi hai người ở chung với nhau, thói quen bật ti vi lên ngay sau khi về đến nhà, sau đó mới bắt đầu làm việc khác. thường để ti vi cho tới khi ngủ. Tiết mục gì cũng quan trọng, chỉcần phải hát kinh kịch là được. Bật ti vi, cảm giác dường như trong nhà lúc nào cũng có tiếng người, thấy đơn và tĩnh lặng nữa.



      Bây giờ phát tiết mục gì, cũng để ý, mà chỉ nhớ đến người đàn ông to cao hôm qua ngồi cùng chiếc sofa này, ngồi thoải mái như thế, khuôn mặt cố nén nụ cười, dường như cố ý chọc cuống lên. tự hỏi bản thân: ấy thích mình ở điểm nào? Mình thích ấy ở điểm nào? Chẳng nhẽ mình đến bước chụp đại cọng rơm bay qua mặt rồi sao? Nhưng cọng rơm vô tình chụp được này sao lại khiến người ta dễ dàng bỏ xuống?



      thể tiếp tục ngồi được nữa, tiến về phía cửa sổ nhìn ra bên ngoài. lúc sau, Vu Mục Thành xách va li, ôm máy tính xách tay đến chồ ô tô của mình, mở cốp xe để hành lý vào đó, rồi kéo cửa trước ra, dường như chợt nhớ tới điều gì, đột nhiên dừng lại, nhìn về phía căn nhà của .



      Cách quãng khá xa nên Tạ Nam nhìn được biểu khuôn mặt của , kịp nghĩ thêm điều gì, cũng chưa kịp mặc thêm áo khoác, chạy tới chỗ .



      đường cẩn thận, tới nơi nhớ gọi điện cho em.” Vu Mục Thành đặt cái máy tính vào trong ghế lái, nắm tay : “Em vào nhà , cẩn thận bị lạnh”. Tuy vậy, nhưng tay vẫn nắm chặt tay , lại nhìn kỹ , giọng càng nhàng hơn, : “ cố gắng về sớm”.



      Tạ Nam trở về phòng tiếp tục xem ti vi, đầu óc lại tiếp tục nghĩ đâu đâu. ôm lấy gối, co mình ghế, có chút sợ hãi, trong nỗi sợ hãi đó ràng còn pha lẫn cảm giác khác lạ khiến thấp thỏm yên.



      Vu Mục Thành công tác năm ngày, mãi tới mười giờ đêm ngày thứ Năm, mới xuống máy bay. Ra khỏi sân bay, bồng phát có mưa tuyết , mùa đông ở đây đón nhận trận mưa tuyết đầu tiên.



      tiến vào tiểu khu, dừng xe ở bãi đỗ, nhìn sang phía nhà Tạ Nam, chiếc xe của đồ trước sân, hình như trong phòng ngủ vẫn sáng đèn. hơi ngạc nhiên, thời gian nghỉ ngơi của Tạ Nam tương đối quy củ, nếu phải làm thêm, khoảng mười giờ tắm rửa ngủ rồi. Mấy hôm trước, khi đến Thượng Hải ngày, sau khi tiếp khách trở về khách sạn gần mười giờ, cầm điện thoại gọi cho thấy tắt máy, Vu Mục Thành cảm thấy hơi lo lắng. Sáng hôm sau, Tạ Nam chủ động gọi lại, tỏ vẻ hiểu sao lại có người ngủ sớm như vậy, Tạ Nam trả lời với giọng điệu hết sức tự nhiên: “Thói quen này đãhơn sáu năm rồi, trừ khi có gì đặc biệt”.



      Hôm nay, trước khi lên máy bay, còn nhắn tin cho báo giờ về. Trong lòng chợt rộn lên, đóng cốp xe lại rồi tiến về phía nhà , nhàng kéo cửa ra, vào vườn. Đèn phòng khách đột nhiên bật sáng, Tạ Nam khoác thêm chiếc áo lông vũ bên ngoài bộ đồ ngủ ra mở cửa, Vu Mục Thành vội chạy lại ôm lấy .



      “Em có lạnh ?”



      Tạ Nam quả thực rất sợ lạnh, nhưng chưa quen lắm với cái ôm của , vội vàng thoát khỏi vòng tay và : “ đợi chút”, Tạ Nam vào bếp, rút phích cắm chiếc nồi hầm vẫn ở nút giữ nhiệt rồi múc ra bát canh, để bàn ăn cho , món canh nấu từ lúc làm về, : “Canh xương hầm với thuốc lấy núi đấy, tương đối thanh đạm, ăn cho nóng”.



      “Em lên giường nghỉ , cẩn thận kẻo lạnh.”



      Tạ Nam về phòng ngủ, cởi áo khoác vứt dưới cuối giường rồi chui vào trong chăn. Vu Mục Thành ngồi xuống bên bàn ăn, chầm chậm thưởng thức món canh nấu. Ăn xong, rửa bát sạch , để cẩn thận lên chiếc tủ bát, đứng dựa lưng vào cửa bếp hồi lâu, cố gắng thăng bằng lại cảm xúc của mình. Những ngày công tác vừa rồi, Vu Mục Thành giống như con thoi lại mấy lượt giữa Thượng Hải và Trương Gia Cảng, giờ có thể xem như bước đầu giải quyết xong các khó khăn do bên giám đốc Cung ứng gây ra, cũng thấm mệt. Chuyến bay hơi muộn nên Mục Thành ăn tạm suất ăn vừa đắt lại chẳng có vị gì ở sân bay, sau đó lên máy bay chợp mắt thiếp ăn bữa phục vụ máy bay. Bây giờ, bát canh nóng hổi thơm phức kia được cái dạ dày của nhiệt liệt chào đón, hơn thế, nó còn khiến lòng thấy ấm áp.



      Đây phải lần đầu tiên có người con nấu cơm cho , nhưng dường như lại là lần khiến cảm động nhất.



      bước vào phòng Tạ Nam. Phòng ngủ và cả căn hộ bố trí rất đơn giản, chiếc tủ quần áo màu trắng, chiếc giường cũng màu trắng, tủ đầu giường bằng mây có đặt chiếc đèn ngủ đơn giản. Tạ Nam thu mình trong tấm chăn in hình những bông hoa đọc sách, thấy vào, lộ vẻ bối rối.



      bỗng cảm thấy buồn cười, bước đến ngồi cạnh , : “Canh ngon lắm, cảm ơn em”.



      Tạ Nam tự tin lắm, muốn thẳng với rằng “ còn sớm nữa, về nghỉ sớm ”, nhưngnhìn khuôn mặt mệt mỏi và tua tủa râu ria chưa kịp cạo của , lại thể nên lời.



      “Mấy hôm nay, nhớ rồi à?”



      Tạ Nam đáp cách miễn cưỡng: “ nhớ là chuyện thể”, rất .



      “Thế tốt, bởi vì cũng rất nhớ em.”



      Trong đêm đông tĩnh mịch như vậy, giọng nhàng nhường ấy, quả có sức hút khác thường. Tạ Nam đỏ mặt, tay bấu chặt vào chăn chẳng lời nào. Vu Mục Thành lấy quyển sách trong tay để lên chiếc tủ đầu giường, : “Ngủ , về lối cửa chính, em cần dậy đóng cửa đâu”.



      Tạ Nam thuận thế nằm xuống, Vu Mục Thành kéo chăn cẩn thận đắp cho , vuốt mái tóc rồi khẽ cúi xuống nhàng hôn , thầm: “Ngủ ngon em nhé”, giọng trầm khàn mà dịu dàng. Sau đó, tắt đèn bàn rồi ra ngoài.



      Tạ Nam ngoan ngoãn nằm giường, chỉ nghe thấy tiếng đóng cửa kính, kéo rèm cẩn thận, rồi tắt hết đèn điện, mở cửa bước ra ngoài rồi chốt lại. khẽ thở ra hơi, dần dần thả lỏng cơ thể, song chiếc hôn kia vẫn nóng bỏng trán, bên tai vẫn như hiển hơi thở ấm áp củaanh.



      vốn ngủ tốt lắm, đặc biệt hay tỉnh dậy giữa đêm nên thường ngủ sớm. Giờ này mọi hôm Tạ Nam tắt đèn yên giấc, nhưng giờ đây với tâm trạng này, cảm thấy khó ngủ. Tạ Nam vùi đầu vào gối, quay ngang quay ngửa mãi mới mơ màng thiếp .



      Cũng biết ngủ được bao lâu, đột nhiên tỉnh dậy, chút ánh sáng le lói bên ngoài hắt qua khe cửa sổ, hoảng hốt nhỏm dậy, với chiếc đồng hồ đeo tay để tủ đầu giường xem, mới bốn giờ sáng. tin vào mắt mình, sợ lỡ mất giờ làm, vội vàng xuống giường vén rèm cửa nhìn ra ngoài. Bên ngoài được bao phủ bởi lóp tuyết trắng, những bông hoa tuyết nhảy múa nô đùa trung trong khung cảnh nửa sáng nửa tối, chúng thỏa sức bay lượn, cả khu như cảnh trong mộng. Tạ Nam dám nhìn lâu, loẹt quẹt về giường ngồi dựa lưng vào gối, muốn ngủ thêm nữa, cũng chưa muốn rời khỏi chiếc chăn ấm áp đáng , lặng lẽ nằm xuống.



      “Tĩnh lặng thế này, còn nghe thấy cả tiếng tuyết rơi. ”



      linh tinh, hoa tuyết bay như thế, làm sao có thanh được. ”



      “Có đẩy, nghe xem. ” “ chỉ nghe thấy tiếng tim em đập thôi, đừng đẩy mà. ”



      Những kỷ niệm xưa cũ cứ ào tới khiến tâm trí bấn loạn. Tạ Nam thích hồi tưởng quá khứ, nếu có thể, thà mất trí nhớ còn hơn, nhưng bản thân đâu có lựa chọn. mệt mỏi xoa mặt, quyết tâm bỏ qua những do dự, dù kết quả có như thế nào, cũng phải cố mà cho tốt.



      Có lẽ đây là cơ hội duy nhất để thoát khỏi hồi ức chăng?



      Buổi sáng, sợ tuyết làm tắc đường nên Tạ Nam cố ý làm sớm hơn hai mươi phút. biết tuyết ngừng rơi tự bao giờ, trong sân nhà vẫn còn phủ lóp tuyết mỏng. Bên ngoài in dấu chân người giẫm lên, lại thêm những vết bánh xe qua lại, nên còn nhiều lắm vết tích của tuyết nữa.



      Vị trí đỗ xe của bên cạnh vườn, mở cửa xe, Tạ Nam bỗng phát cửa kính trước có mấy chữ, tò mò vòng ra phía trước xem. Nhìn thấy dòng chữ “Lái xe cẩn thận!”, bật cười, đưa tay xóa , quay đầu về phía đỗ xe của Vu Mục Thành, ở đó trống .



      Mấy ngày sau đó, Vu Mục Thành đều rất bận, nể mặtanh rể, để giám đốc bộ phận Cung ứng chủ động từ chức, đồng thời nhờ bên công ty môi giới tìm người phù họp. Trước khi tìm được người, phải kiêm luôn quản lý bộ phận Cung ứng. Có quá nhiều đơn đặt hàng phải giao trước Tết, Mục Thành đành để giám đốc bộ phận Sản xuất thu xếp cho công nhân làm thêm, còn mình dốc hết sức lực, lao theo mọi người.



      Có điều hôm nào làm thêm, cũng cố gắng chỉ làm đến chín giờ. mặt muốn công nhân quá vất vả, mặt khác cũng muốn bỏ lỡ chút thời gian ít ỏi dành cho Tạ Nam. Thường cứ chín rưỡi về tới nhà, dừng xe rồi gõ cửa vào ngồi với lúc, tranh thủ cơ hội ngắm nhìn người . biết phải làm sao, Tạ Nam ngày nào cũng chuẩn bị sẵn canh, có lúc còn múc sẵn ra bát cho , có lúc ngoài món canh, còn chuẩn bị thêm cho chút thức ăn hay nấu thêm chút mì. Để chiều theo khẩu vị thanh đạm của , Tạ Nam làm món canh thịt bò mình vẫn thích ăn nữa. Cũng may, luôn miệng khen ngon khi thưởng thức các món nấu, Tạ Nam thầm nghĩ hy sinh bản thân chút mà đổi lại như vậy cũng đáng.



      Cứ đến tầm mười giờ, Tạ Nam bắt đầu ngáp vặt cách khách khí, Vu Mục Thành băn khoăn sao lại có người ngủ sớm được như vậy, : “ phải emmuốn đuổi về đấy chứ”.



      Tạ Nam cố gắng ngăn cái ngáp tiếp theo lại, : “ khéo tưởng tượng. Ngày nào em cũng dậy sớm, nên chỉ đành cố gắng ngủ sớm chút, thời gian ngủ đủ, cả ngày hôm sau em có tinh thần làm việc”.



      “Em thường dậy lúc mấy giờ?”



      “Tầm năm giờ, có hôm bốn giờ.”



      “Em thử ngủ muộn chút, điều chỉnh lại đồng hồ sinh học xem.”



      “Em đều thử cả rồi, chả tác dụng gì. cho rằng em thích giương mắt ngắm trần nhà vào lúc mọi người ngon giấc sao?”



      Vu Mục Thành cảm thấy kỳ lạ, Tạ Nam phải là tip người dễ bị mất ngủ, : “Sau này chạy bộ buổi tối với , biết đâu nó lại giúp em ngủ ngon”.



      “Đợi trời ấm lên rồi tính, với thời tiết này”, Tạ Nam trốn tránh: “Em nghĩ chưa cần đâu”.



      “Lạnh à? Được, em ngủ sớm . Coi như xin em được ? Chúng ta mua thêm cái điều hòa nữa, thực rất cần sử dụng nó cùng em đấy”, đừng Tạ Nam ngay đến Vu Mục Thành còn cảm thấy phòng khách này rất lạnh. quen mùa đông được sưởi ấm, co rotrong phòng khách như Tạ Nam thế này, dù có ép thế nào, cũng chịu nổi.



      “Em mua đâu, nếu sợ lạnh về nhà ”, Tạ Nam lại bắt đầu giận dồi khi nhắc đến việc mua chung điều hòa. Chiếc máy giặt mới mua chung ấy quả đáng tiền, nhưng cái người mua rồi dùng chung với kia lại chưa dùng lần nào. Tạ Nam cũng chờ mang cả đống đồ cần giặt đến tùy tiện vứt vào đó, chỉ thầm thấy rằng mình bị lừa.



      Vu Mục Thành biết thoải mái, có điều để ý lắm. Nhận được số tiền trong tài khoản đúng bằng nửa số tiền hóa đơn mua chiếc máy giặt, cảm thấy vừa giận lại vừa buồn cười.




    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 11 : Để chăm sóc em




      Gần đến cuối tháng, cũng gần đến Tết lịch, Vu Mục Thành vô cùng bận rộn, Tạ Nam cũng bận kém. thường phải xuống các đại lý cấp dưới để đối chứng hóa đơn chứng từ. và các đồng nghiệp thường luân phiên nhau tới các khu trong tỉnh, lần này Tạ Nam bị phân đến hai đại lý cấp dưới ở phía đông của thành phố H, ngược hướng với đường về quê của . Lái xe tới thành phố H phải tốn hơn bốn tiếng đồng hồ. Làm xong mọi việc cũng vừa đến lúc nhân viên ở đó tổ chức ăn tất niên, giám đốc Kinh doanh cố mời cùng tham gia với họ. ăn, điện thoại bồng đổ chuông, là Vu Mục Thành gọi tới. Mấy ngày nay, hai người hầu như đều gặp mặt, nên ít khi điện thoại cho nhau. Tạ Nam ra bên nghe điện thoại.



      “Em làm gì vậy? Sao ồn thế?”



      “Em ăn cơm, đông người nên rất ồn.”



      “Hôm nay em ăn cơm ở ngoài à?”, Vu Mục Thành có chút bất ngờ.



      Tạ Nam chợt nhớ ra hôm qua vì bận tiếp khách, Vu Mục Thành gọi điện dặn nghỉ ngơi sớm đừng đợi , tiện miệng đồng ý nhưng quên cho rằng hôm nay mình công tác ở thành phố H, mà thực tế cũng có thói quen báo cáo hành tung của minh cho người khác.



      Nhớ tới lúc Vu Mục Thành công tác Thượng Hải ngày nào cũng gọi điện nhắn tin cho mình, Tạ Nam cảm thấy hơi ngại, : “Cái đó, hôm qua em quên với ...”. Chưa dứt lời, điện thoại hết pin tự động tắt nguồn, buồn bực nhìn chiếc điện thoại dùng gần bốn năm, bàn phím mờ hết của mình. Cũng chẳng biết làm gì hơn, nghĩ ngợi lát rồi tự an ủi, thôi, đợi về đến khách sạn sạc pin rồi gọi lại cũng chưa muộn.



      Ăn cơm xong, về đến khách sạn là tám giờ tối, Tạ Nam sạc pin điện thoại, mở máy ra thấy “tít tít” loạt tin nhắn đến. vội vàng mở ra, đều là tin nhắn của Vu Mục Thành.



      “Chuyện gì vậy?”



      “Gọi lại cho ngay!”



      sao chứ, em ở đâu?”



      Tạ Nam vội vàng gọi điện lại cho , : “Xin lỗi , vừa rồi máy em hết pin”.



      sao, ăn xong về sớm, hình như lại sắp cótuyết rơi.”



      “Em... giờ em ở thành phố H cơ, em đối chiếu sổ sách, ngày mai mới về được.”



      Vu Mục Thành im lặng lát rồi mỉm cười, : “ rồi, em có chút nào coi mình là bạn của ? Trước khi công tác phải với tiếng chứ”.



      Tạ Nam biết mình đuối lý, đành khẽ khàng nhận lỗi: “Xin lỗi, em quên mất, sau này như vậy nữa”.



      Nghe vậy, Vu Mục Thành thêm câu nào: “Thôi được rồi, em lái xe chú ý an toàn, hôm nay dự báo hai ngày tới có mưa tuyết. Có việc gì về rồi nhé!”.



      Tạ Nam thở phào hơi, bỏ điện thoại xuống, sau đó bật ti vi lên, cũng chẳng buồn chọn kênh mà xem mấy tin tức về cổ phiếu phát sóng truyền hình. ngả đầu vào thành giường, hơi trầm tư song trong lòng lại thấy vui vui, dù sao rất lâu rồi mới có người để ý đến việc ở đâu và làm gì.



      Ngày hôm sau, Tạ Nam lái xe đến thành phố khác làm sổ sách, ăn cơm trưa xong trở về thành phố. Quả nhiên tuyết bắt đầu rơi, bầu trời u những đám mây đen, ánh sáng ảm đạm. đường cao tốc xuất biển thông báo cầu lái xe cẩn thận, hầu hết mọi ngườiđều lái xe chậm lại. Đối với Tạ Nam, người chưa biết lái xe nhanh bao giờ lại càng cẩn thận hơn, khống chế tốc độ xe ở tầm thấp nhất chín mươi mã lực.



      Cách thành phố còn khoảng tiếng đồng hồ lái xe, phía trước xảy ra vụ tai nạn giao thông. Ba chiếc xe lao vào đuôi nhau, chiếc xe chở hàng do lái nhanh mất lái đâm vào dải phân cách, hai chiếc xe sau kịp phanh nên lao vào nó, trong đó chiếc đâm mạnh đến nỗi đánh văng cả thanh ngang trước xe ra giữa đường, chiếc khác văng cả vô lăng vào phía vạch ngăn cách an toàn bên đường. Từng người lái xe được đưa ra khỏi xe, có người giúp đưa những người bị thương trong xe ra, có người vội vã gọi điện cho cảnh sát gọi cứu hộ.



      Tạ Nam ở rất gần đó nên vội vàng dừng xe lại, lấy từ cốp xe ra chiếc ô rồi cùng những người khác chạy về phía trước giúp những người bị thương tránh tuyết. Bên cạnh có người gọi điện cho tổng đài giao thông trực tiếp báo cáo tình hình tai nạn. Người ấy chắc phải lần đầu tiên gọi điện kiểu này nên miêu tả tình hình rất chuẩn xác và sinh động qua điện thoại. Người dẫn chương trình gặp được khán giả thông báo vừa hoàn chỉnh vừa sinh động như vậy rất cảm động, luôn miệng hỏi cụ thể chi tiết tình hình tại trường, họp tác với người gọi điện khiến tiết mục trở nên rất cuốn hút. người bên cạnh thể nghe thêm nữa, : “ trai ơi, người ta bị thương còn nằm ra đấy, đừng có tô vẽ thêm mắm thêm muối nữa được ?”. Những người khác cũng lần lượt tỏ ý đồng tình.



      Thấy vậy, ta ngại ngùng tắt điện thoại, nhưng chưa muốn dừng lại nên tiếp tục lên xe cầm máy ảnh chụp các xe bị va và người bị thương. Đèn nháy sáng liên tiếp, Tạ Nam kinh ngạc, cũng biết gì hơn, chỉ chau mày quay mặt chỗ khác. Cũng may, cảnh sát khu vực đường cao tốc tới khá nhanh, xe cảnh sát, xe dọn chướng ngại vật, xe cấp cứu lần lượt nhấn còi lao đến, người bị thương nhanh chóng được đưa lên xe, những chiếc xe bị tai nạn được xe xử lý chướng ngại vật đưa , cảnh sát điều khiển các xe khác rời khỏi khu vực tai nạn cách có trật



      Khi Tạ Nam trở về xe mặt mũi tím tái vì lạnh. Ban nãy xuống xe vội quá nên kịp khoác chiếc áo lông vũ, lại thêm vai và lưng bị ướt do ở ngoài tầm che của ô trong lúc cố gắng giúp những người bị thương.



      vội vàng khởi động xe, mở điều hòa, lấy viên kẹo hoa quả trong hộp cho vào miệng, rồi hắt hơi tràng dài mãi mới dừng lại được. Các xe phía trước bắt đầu khởi động, Tạ Nam thắt dây an toàn, giữ tốc độ vừa phải, vềđến thành phố chưa quá ba rưỡi chiều, thẳng đến công ty làm việc. Trong phòng để chế độ rất ấm nên nhanh chóng thấy tắc mũi và chóng mặt, than thầm và hiểu rằng đây là dấu hiệu sắp bị cảm cúm.



      Trong ngăn kéo bàn làm việc có để số loại thuốc thường dùng, nhưng nhớ tới việc phải lái xe về, lại dám uống, đành cố gắng chịu đựng. Tới tầm năm giờ, Vu Mục Thành gọi điện tới hỏi về thành phố chưa, Tạ Nam mới nhớ ra mình chưa báo cáo tình hình cho và lại tự thấy xấu hổ, : “Em về rồi, ở công



      ty”.



      “Lát nữa ở công ty đợi , hôm nay phải làm thêm, đón em ăn cơm, được ?”



      “Được”, dù chẳng muốn ăn gì nhưng Tạ Nam vẫn đồng



      Vu Mục Thành đưa Tạ Nam đến nhà hàng chuyên các món ăn dân dã mới khai trương, : “Người bên bộ phận Thị trường giới thiệu đấy, họ người ở đây thích khẩu vị này. Em ăn những thức ăn thanh đạm với cũng lâu rồi, chắc chán lắm nhỉ?”.



      “Đâu có, đồ ăn thanh đạm cũng có cái hay của nó, ít ra em mọc mụn nữa”, Tạ Nam cười . Đúng là món ăn ở nhà hàng này rất ngon, đặc biệt món canh gà theo như giới thiệu, hầm bằng bếp củi, hương vị thơm ngon. Tạ Nam vừa ngửi thấy thèm ăn, uống khá nhiều canh, cảm thấy chứng nghẹt mũi của mình đỡ hơn nhiều, có điều đầu càng lúc càng nặng, có vẻ như sắp trụ nổi nữa...



      Nhận ra khác thường của , Vu Mục Thành đưa tay sờ trán rồi chau mày: “Hình như em sốt rồi, đưa em đến bệnh viện nhé”.



      cần đâu, uống thuốc là được rồi, em bị ngấm mưa nên lạnh ấy mà”, Tạ Nam khoát tay, trước giờ vẫn rất ghét bệnh viện, và cũng thấy mình thực chưa nghiêm trọng tới mức phải đến bệnh viện.



      Vu Mục Thành nghĩ lúc rồi gọi điện cho Hứa Mạn.



      “ơ, người ta là bác sĩ ngoại khoa mà”, Tạ Nam phản ứng yếu ớt.



      Vu Mục Thành để ý đến , miêu tả cho Hứa Mạn cách cụ thể và tỉ mỉ tình trạng của Tạ Nam: “, phải , là bạn của , sốt nhưng cao, sắc mặt à, hơi tái, phản ứng chậm hơn”. Tạ Nam lườm cái, nhịn cười tiếp: “Cũng coi là chậm quá. Lạnh ư?”, nhìn sang Tạ Nam, lắc đầu: “Bình thường, hơi nghẹt mũi. Vừa ăn bát canh gà, à, à, ừ, được, biết rồi”.



      Bỏ điện thoại xuống, với : “Lần sau nếu khỏe phải ngay với , được mình chịu đựng như thế. Theo lời dặn của bác sĩ, hôm nay cứ uống thuốc trước xem thế nào, nếu hạ sốt, ngày mai ngoan ngoãn theo tới bệnh viện”.



      Rời khỏi nhà hàng, Vu Mục Thành lái xe về phía trước, tìm được hiệu thuốc, lát sau mua về túi thuốc và bình nước, đưa cho Tạ Nam mấy viên thuốc, : “Vitamin c, thuốc cảm cúm và ampicillin, phải uống ngay”.



      được, về nhà rồi uống, em còn phải lái xe, uống thuốc cảm buồn ngủ lắm.”



      “Thế để xe của em ở công ty. Ngày mai nếu đỡ, đưa em làm; nếu thấy biến chuyển gì, đưa em tới bệnh viện.”



      Tạ Nam rất sợ đến bệnh viện nên vội vàng cầm lấy thuốc uống. Vu Mục Thành ngả ghế ra sau cho thoải mái, lấy áo gió của mình đắp cho , : “Em ngủ lát , đến tiểu khu, gọi dậy”.



      Tạ Nam ngủ rất nhanh, nhưng thoải mái. Đến lúc Vu Mục Thành khẽ gọi, nhìn mơ hồ, khônghiểu mình ở đâu. Vu Mục Thành xuống mở cửa xe cho , hỏi: “Có cần bế ?”.



      Tạ Nam sợ hãi lắc đầu: “ đừng có nghiêm trọng hóa vấn đề như thế chứ”.



      Vu Mục Thành đỡ vào nhà, với giọng điệu tự nhiên: “Em lấy quần áo ngủ và quần áo cần thay rồi lên nhà với ”.



      Tạ Nam nhìn ngơ ngác, lúc sau mới tỉnh lại, sợ hãi hỏi: “Để làm gì?”.



      “Chỗ em rất lạnh, có biết ?”, Vu Mục Thành kiên nhẫn giảng giải cho như bác sĩ với người chậm hiểu: “Bác sĩ Hứa rồi, em phải chú ý giữ ấm, tốt nhất là có người chăm sóc, kiểm tra thân nhiệt thường xuyên, nếu cứ tiếp tục tăng, phải viện ngay nếu dễ chuyển thành viêm phổi, đến lúc đó, em muốn cũng phải viện. Nhà có phòng khách, nếu em thích lên chỗ thôi, nhưng dù sao hôm nay cũng phải chăm sóc em, thế em phiền nếu ở lại đây chứ, tuy cũng rất sợ lạnh”.



      Tạ Nam đành chịu thua, ngoan ngoãn vào phòng ngủ lấy bộ đồ ngủ và đồ lót chuẩn bị thay cho vào cái túi , khóa cửa rồi theo Vu Mục Thành về nhà . Nhà của Vu Mục Thành rất ấm áp. Chủ cũ của ngôi nhà bỏ rất nhiều tiền và sức lực cho việc sửa sang, trang trí căn nhà, còn lắp thêm hệ thống làm mát và sưởi ấm dưới nền nữa. Đây cũng là lý do Vu Mục Thành vừa xem thích căn nhà, vốn sinh ra và lớn lên trong thành phố có hệ thống sưởi ấm trung tâm, nên thích ứng được với cái lạnh nơi đây.



      Tạ Nam có vẻ tự nhiên, lại thêm người khỏe, thờ ơ, muốn chú ý đến điều gì.



      Vu Mục Thành dẫn vào phòng ngủ chính, rồi : “Bình thường lầu. Căn phòng này chưa có ai ở, bên kia là nhà vệ sinh, trong tủ có khăn và bàn chải mới tinh. Em tắm , sau đó lên giường ngủ giấc. Lát nữa phải lên lầu làm chút việc, tối nay ngủ ở phòng khách đối diện phòng em, nếu thấy khó chịu phải gọi ngay”.



      rồi, bước ra ngoài, chủ động khép cửa lại. Tạ Nam thần người ra hồi lâu, nhìn xung quanh, căn phòng rộng lớn, bố trí mang chất nữ tính, tất cả đồ dùng đều là màu trắng, đặc biệt đầu giường còn có trang trí vẽ tay, hoa hồng chớm nở phối hợp với bức tường màu trắng sữa trông rất kiều diễm, nhưng chiếc ga màu xanh sẫm phủ giường lại phù hợp lắm với trang trí trongphòng. Tạ Nam muốn nhìn thêm nữa, trong lòng thầm nghĩ, đến cũng đến rồi, chẳng cần phải lúng túng làm gì.



      Càng kinh ngạc hơn khi bước vào phòng tắm, diện tích của nó quá lớn, trang trí cũng đậm chất nữ tính, khác hẳn với phòng tắm bên bán hàng cung cấp sẵn của . tường óng ánh những tranh khảm hai màu lam và trắng, lại thêm chiếc gương mạ hoa văn vàng óng, phối với gạch lát nền màu tương ứng, bên là bồn tắm massage màu hồng, bên kia là vòi hoa sen cũng có chức năng massage, giá để khăn inox treo chiếc khăn tắm màu trắng rất dày, bồn cầu màu hồng thiết kế bên cạnh bồn tiểu cùng màu, cái bồn tiểu chỉ tới khi Cao Như Băng sửa nhà mới biết đến nó.



      Tạ Nam vội vàng tắm rửa thay quần áo, sau đó về phòng giở chăn ra, leo lên chiếc giường to vốn ưng, rồi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.



      lúc sau, Vu Mục Thành xuống nhà, khẽ đẩy cửa vào phòng ngủ. Dưới ánh sáng từ bên ngoài hắt vào, chỉ nhìn thấy dáng người mảnh khảnh nằm im giường trong đêm tối. khẽ khàng cài cửa rồi quay về phòng làm việc. Đến khoảng mười hai giờ, Vu Mục Thành lại vào phòng ngủ, áp tay lên trán xem Tạ Nam còn sốt thấy nhiệt độ gần như bình thường. vẫnđang ngủ ngon, đổi tư thế nằm, cánh tay để dưới cằm, nửa khuôn mặt vùi sâu dưới gối, thở khẽ và đều đặn. Cảm thấy yên tâm, Vu Mục Thành để hé cửa phòng ngủ, rồi ra phòng khách nghỉ ngơi.



      Nửa đêm, Tạ Nam bất chợt tỉnh dậy. Mất lúc mới nhớ ra mình ở đâu. biết do thuốc hay bởi nóng quá mà người toát mồ hôi, đầu, áo ngủ, ga giường đều ướt hết. bật đèn ngủ ngồi dậy, với chiếc đồng hồ đặt bên gối lên xem, mới có ba giờ sáng. Tạ Nam lo lắng ngồi ôm gối, nhất thời biết làm gì. Giây lát sau, đèn phòng khách bật sáng, Vu Mục Thành mặc bộ đồ ngủ màu ghi thẫm bước vào.



      nhàng sờ lên trán , ngạc nhiên : “Em tắm lại lần nữa , lấy quần áo của mà thay”. rồi, kéo chăn, bế thẳng vào phòng tắm để kịp phản ứng.



      Tạ Nam cuống lên: “Đe em tự làm, tự làm cũng được”.



      Vu Mục Thành cảm thấy buồn cười, đặt xuống tấm thảm trước phòng tắm, hồi lâu sau mang tới bộ đồ ngủ kẻ sọc treo lên giá rồi ra ngoài, đóng cửa lại.



      Gội đầu tắm rửa xong, Tạ Nam cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, còn cảm giác ong ong trong đầu như lúc ban chiều nữa, mũi cũng hết nghẹt. mặc quần áongủ thùng thình của , xắn mấy gấu quần và áo mới thò được tay chân ra ngoài.



      Tạ Nam tìm máy sấy tóc, sấy xong, nhìn đống quần áo vẫn vứt trong giỏ giặt của mình, lắc đầu thầm nghĩ, thôi để mai hẵng hay. Bước ra khỏi phòng tắm, khỏi kinh ngạc, bộ ga gối màu xanh sẫm lúc trước giờ thay bằng bộ màu trắng sữa, rất gọn gàng.



      Vu Mục Thành bưng đến cho cốc nước, : “Em uống chút nước , ra nhiều mồ hôi thế cơ mà”. Tóc hơi rối, nhưng tinh thần lại rất tỉnh táo.



      Tạ Nam ngoan ngoãn uống hết cốc nước, do dự lát rồi : “Xin lỗi, làm thức giấc”.



      “Khách sáo thế, em coi là bạn trai em sao?”, Vu Mục Thành nhàng sờ lên trán , tiếp: “Có lẽ hết sốt rồi”.



      Tạ Nam lấy hết dũng khí, vòng tay ôm lấy , giấu mặt vào ngực khẽ : “Cảm ơn ”.



      Nhưng để cho kịp phản ứng, buông tay, chạy như bay lên giường kéo kín chăn, úp mặt vào gối. vừa kinh ngạc vừa vui sướng, lại thấy ngượng ngùng như vậy, bất giác có chút buồn cười. Vu Mục Thành cúi xuống đắp chăn cẩn thận cho Tạ Nam, hôn lênvành tai hở ra ngoài đỏ lên tự bao giờ của . Đứng bên giường lúc, tắt điện trở ra phòng khách.



      Có thể do tác dụng của thuốc, Tạ Nam tỉnh dậy lúc nhưng ngủ lại được ngay. Sáng sớm hôm sau, vừa mở mắt nhìn đồng hồ, khỏi kinh ngạc, hấp tấp làm vệ sinh thay quần áo rồi ra khỏi phòng. Vu Mục Thành thay xong quần áo, ngồi bên bàn ăn với bữa sáng đơn giản: Bánh mỳ gối và cà phê. Thấy chạy ra, khẽ : “Chào em”, rồi quay vào bếp lấy cho phần cháo sữa yến mạch và hai cái bánh mỳ gối, hỏi: “Có cần rán trứng em?”.



      Tạ Nam vội vàng : “Em phải làm, ăn nữa”.



      “Tốt nhất em nên xin nghỉ ngày ở nhà để nghỉ ngơi.”



      được, sắp Tết rồi, nhiều việc lắm.”



      “Thế phải ăn sáng, rồi đưa em , vẫn kịp.”



      Tạ Nam đành ngoan ngoãn ngồi ăn sáng, vừa ăn vừa nhìn đồng hồ. cố gắng ăn hết chồ cháo yến mạch rồi cùng Vu Mục Thành xuống, đột nhiên nhớ ra: “Quần áo em thay hôm qua vẫn chưa lấy”.



      “Người làm công theo giờ giặt, em đừng để ý nữa.”



      Nghĩ tới quần áo lót của mình để ở nhà người đànông, lại để người làm công theo giờ giặt hộ, Tạ Nam thấy xấu hổ, Vu Mục Thành để kịp đổi ý, đưa thẳng xuống nhà, ra khỏi cổng và lên xe. cũng chẳng muốn nghĩ xem người khác nhìn thấy thế nào, dù gì hôm nào cũng sớm về muộn, hàng xóm xung quanh chẳng ai quen biết, chỉ thấy áy náy và xấu hổ với người làm công theo giờ kia vì để họ giặt quần áo giúp mình.



      Vu Mục Thành khởi động xe, tranh thủ thời gian, Tạ Nam bỏ tấm chắn nắng xuống, nhìn kỹ mình trong gương trang điểm, khuôn mặt của quả thực tái nhợt. Công ty cầu các nhân viên nữ phải trang điểm nhàng khi làm. Từ trước tới giờ Tạ Nam vẫn trang điểm nhàng nhất có thể để đối phó với quy định này. lấy hộp trang điểm, cho ít nước trang điểm lên mặt, xoa chút phấn nền, rồi phủ lớp phấn mỏng. Khi xe dừng đèn đỏ, cẩn thận tô son môi, ngắm nhìn lại, cũng có chút tinh thần hơn trước. Bất chợt quay đầu, Tạ Nam phát Vu Mục Thành thích thú nhìn mình.



      nhìn gì?”, ngại ngùng thu hộp trang điểm lại.



      Vu Mục Thành khởi động xe, : “ thích màu son môi của em”.



      Tạ Nam thấy nụ cười môi đáng ngờ, nhưng cũng biết gì. Đến trước tòa nhà của công ty, chỉ còn năm phút trước giờ quẹt thẻ, vội vàng tạm biệt rồi phóng như bay vào tòa nhà. Mọi người đứng trước thang máy rất đông, nhìn lơ đãng vào các chương trình quảng cáo màn hình treo cạnh đó. Cửa thang máy vừa mở, Tạ Nam nhanh chóng chen vào trong, nhưng chật chỗ. Trước mặt là Hạng Tân Dương với áo vest sẫm màu, tay xách cặp màu đen, ràng vào thang máy từ dưới hầm đỗ xe.



      Thang máy lập tức kín người, ai cũng điều chỉnh lại tư thế đứng của mình, vừa đối mặt với cửa thang máy vừa giữ khoảng cách họp lý với người bên cạnh. Trong tình thế này, và Hạng Tân Dương rơi vào trạng thái đối mặt nhau, hơi thở chạm nhau, gần tới mức mơ hồ mà nguy hiểm.



      Hạng Tân Dương hết sức ngạc nhiên: “Nam Nam, em làm việc ở đây à?”.



      Tạ Nam vội vàng gật đầu, định quay người A May đứng bên cạnh cứu : “Chị Tạ, em thấy chiếc Citroen của chị dưới hầm. Hôm qua chị lái xe về à?”.



      “ừm, chị lái xe về”, thang máy dừng lại, vài người ra, bên trong thoải mái hơn chút, xinlỗi rồi vội vàng bước sang chồ May. Bất chợt, A May giơ tờ báo ra trước mặt , : “Chị Tạ xem này, chị lên báo rồi đấy”.



      Tạ Nam nghĩ, sáng nay sao mà nhiều chuyện ngạc nhiên thế. vội vàng cầm tờ báo lên xem, là bài báo về vụ tai nạn ở đường cao tốc hôm qua, bên dưới còn ghi ảnh đen trắng do độc giả Tôn tiên sinh cung cấp. tấm ảnh chụp ba chiếc xe đâm nhau gây tắc đường, còn tấm khác chụp lúc quỳ gối cùng người khác cầm ô che mưa cho người bị thương trong tư thế nửa nằm nửa ngồi, tấm ảnh chụp khá nét, chụp với khuôn mặt nghiêng, nhưng những người quen biết nghi ngờ mà nhận ra ngay lập tức.



      “Chị ăn ảnh thế”, cặp mắt A May chỉ thấy cái đẹp ăn ảnh chứ nhìn được cảnh tượng vụ tai nạn.



      Tạ Nam dở khóc dở cười lắc đầu, thầm trách lắm chuyện, : “Cất , lúc đó chị ngang qua thôi”.



      Đến tầng của , hai người vội vã ra khỏi thang máy, quẹt thẻ xong vẫn còn mấy giây, mới dám thở phào cái.



      Báo Buổi tối là tờ báo có lượng phát hành lớn nhất thành phố này, nhưng bình thường Vu Mục Thành chỉ xem phần tin kinh tế. Hôm nay ăn trưa về, gọi thư ký dặn dòmột số việc, bồng thấy tấm hình tờ báo trước mặt thư ký. Tiện tay, cầm lên xem, khiến thư ký hết sức ngạc nhiên.



      Bỏ tờ báo xuống, Vu Mục Thành về văn phòng trực tiếp lên mạng đăng nhập vào trang web của báo, tìm bản điện tử của bài báo ngày hôm nay, bức ảnh màu lên màn hình. lưu ảnh lại rồi phóng to ra nhìn, có thể thấy trong tấm hình ấy người đỡ người bị thương, còn Tạ Nam quỳ xuống cầm ô che cho họ, tay cầm ô che cho người bị thương, tay kia nắm chặt tay người ấy. Tạ Nam chỉ mặc mồi chiếc áo len mỏng, phần lớn cơ thể nằm ngoài tầm che của ô. Ảnh chụp nghiêng nên lộ thân hình mảnh mai, khuôn mặt thon gầy với cái cằm , sắc mặt hơi xanh nhưng hết sức bình tĩnh của . Dường như trước mắt bây giờ còn là người bị thương đầy máu me nữa.



      ra là vì vậy nên mới bị cảm lạnh.



      Nhưng Tạ Nam hề chuyện đó với dù chỉ từ, có thể coi đó là việc bình thường, làm việc thiện muốn người khác biết tới. Nhưng mặt khác, quả thực chôn giấu quá sâu những tâm tư tình cảm của mình trong lòng.



      Thậm chí công tác, Tạ Nam cũng quên lờinào với ; hơn nữa còn gần như chủ động hỏi đâu, làm gì; gì, đều chăm chú lắng nghe, gật đầu, nhưng rất ít khi đưa ra ý kiến của mình.



      Vu Mục Thành dựa người vào ghế, nghĩ cách bi quan, muốn thực tiếp cận và vào lòng , có lẽ phải quãng đường rất dài nữa. Nhớ lại cái ôm sáng nay, cơ thể mềm ấm của dựa vào ngực , giọng dịu dàng ấy, vành tai ửng đỏ ấy, cảm thấy, để có được những thứ đó, nên chấp nhận cố gắng nhiều hơn thế: Bởi vì rất đáng để như thế!

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
       Chương 12 : Đối diện trong im lặng




      Tạ Nam ngờ tấm ảnh báo Buổi tối lại thu hút nhiều chú ý đến thế. Đồng nghiệp bình luận chưa hết, Cao Như Băng cũng gọi điện tới, biết sao liền quay sang mắng : “Ngốc nghếch, lạnh như thế sao cậu mặc áo khoác vào rồi hãy ra”. chỉ biết cười trừ nhận tội.



      Gần trưa, điện thoại bàn phòng bồng đổ chuông, Tạ Nam nhấc điện thoại theo thói quen: “Xin chào, bộ phận Tài vụ xin nghe”.



      Đầu dây bên kia im lặng, lại lần nữa: “Xin chào”.



      “Chào em, Nam Nam, là ”, tiếng Hạng Tân Dương vọng trong ống nghe.



      Tạ Nam khẽ đưa tay day day thái dương đau ỉ, nhất thời biết sao.



      “Hôm nay qua Vạn Phong làm việc, ngờ lại gặp em.”



      Tạ Nam biết công ty bất động sản Vạn Phong là doanh nghiệp phát triển có quy mô ở thành phố này, nơi đây cũng có rất nhiều văn phòng làm việc, chỉ “ồ” lên tiếng rồi lại chẳng biết gì.



      vừa đọc báo, em... sao chứ?”



      sao, em bị thương, cũng chẳng phải dũng cảm cứu người, em chỉ che ô cho người ta thôi.”



      vừa xong việc, ở dưới lầu công ty em, Nam Nam, cùng ăn cơm nhé!”



      “Chúng ta cần gặp nhau nữa, bảy năm trước rồi”, Tạ Nam mệt mỏi: “Tình cờ gặp , nhưng chia tay rồi mà cố ý gặp nhau có ý nghĩa gì cả. về , Hạng Tân Dương, xin lồi, em tắt máy đây”.



      Ngay cả khi tồn tại của Vu Mục Thành, Tạ Nam cũng chẳng muốn gặp lại Hạng Tân Dương. Đối với Tạ Nam, quá khứ liên quan tới hồi ức đau thương, những ngọt ngào trước đó càng làm đau đớn khi chia tay. oán hận, song cũng muốn có liên quan gì với người đàn ông ấy nữa.



      Buổi trưa, Tạ Nam xuống nhà ăn mọi khi mà nhờ đồng nghiệp mang lên cho mình suất, sau đó sang phòng trà vừa ăn vừa nhận điện thoại của Vu Mục Thành, hỏi có uống thuốc đúng giờ ăn cơm chưa.



      “Em uống thuốc rồi, ăn cơm đây. Thế còn ?”



      ăn rồi, tối nay có buổi tiếp khách nên về hơi muộn. dặn người làm công theo giờ bảy giờ tối đến đưa chìa khóa và thẻ cho em, lúc đó em về nhà rồi chứ?”



      cần đâu, bảy giờ em chưa về đến nhà. Tối nay em có việc”, Tạ Nam thành , hôm nay hẹn qua chỗ Trương Tân để đối chiếu sổ sách, giấy tờ, hơn thế Tạ Nam cũng dám cầm chìa khóa và thẻ từ của , điều đó có nghĩa là gì? sống chung với nhau sao? muốn tiến đến bước ấy nhanh như vậy.



      Vốn đoán trước được từ chối nên Vu Mục Thành buồn để ý mà : “Dù sao bảy giờ bà ấy đến chỗ em, em ở nhà thôi, tối về đón em cũng được”.



      Tạ Nam phản đối: “Em khỏi rồi, cần phiền nữa”.



      “Thứ nhất, em là bạn của , cái này thể coi là phiền hay phiền, nếu em cứ nhất định để chăm sóc, quan hệ của chúng ta mới thực phiềnđấy; thứ hai, em vẫn chưa khỏe hẳn, nhà em lại rất lạnh, tốt cho việc hồi phục hoàn toàn”, để kịp phản ứng, Vu Mục Thành tiếp: “Cứ thế nhé, chúc em ngon miệng, chiều nhớ uống nhiều nước vào, tạm biệt em”.



      Tạ Nam thường lại được với Cao Như Băng, nhiều lần Cao Như Băng dạy dỗ, đều tâm phục khẩu phục lắng nghe; nhưng cũng hiểu vì sao giờ lại thêm chàng Vu Mục Thành này nữa. mấy lần khiến thể cất lời, cho dù là những điều phục, cũng bất lực trong việc phản kháng lại.



      đợi Tạ Nam ăn hết cơm, giọng lạc cả của A May từ bàn tiếp tân vọng tới: “Chị Tạ, chị Tạ, có người tặng hoa cho chị, mau ra đây ký nhận này”.



      Tạ Nam thở dài, vứt hộp cơm ăn dở vào thùng rác, lấy khăn giấy lau miệng rồi ra khỏi phòng uống trà, đến trước quầy tiếp tân.



      Ở đây luôn có những trẻ tuổi được nhận hoa thế này, ngày lễ Tình nhân năm ngoái, nàng bên Thị trường nhận được chín trăm chín mươi chín đóa hồng, vô cùng lãng mạn. chỉ những người trong công ty, mà bó hoa kia làm cả tòa nhà văn phòng kinh ngạc. Tạ Nam biết bó hoa đáng với chú ý của nàngA May lắm chuyện, đời, chẳng qua ấy cảm thấy hào hứng vì từ khi làm tới giờ chưa thấy Tạ Nam được ai tặng hoa cả.



      bàn tiếp tân đặt bó hoa uất kim hương hai màu được gói bằng giấy màu vàng nhạt và giấy trắng hồng, hoa đủ lớn để gây chú ý, có điều nó rất đẹp mắt. Lúc này là thời gian nghỉ trưa, mọi người đều có việc gì nên rất nhiều người tò mò chạy ra. Tạ Nam đành phải ký nhận, A May vui vẻ : “Chị Tạ, em vừa tra mạng, lời nhắn của hoa này là ‘Người con xinh đẹp, rất vui được gặp em’, chắc chắn gần đây chị gặp được mối duyên đẹp rồi”.



      “Mối duyên đẹp? Có khi là Pinocchio^ có”, Tạ Nam có vẻ tự nhiên cho lắm.



      Những đồng nghiệp bên cạnh đều đồng thanh: “Pinocchio dối là mũi dài ra đấy, Tạ Nam ơi, chị phải khai ”.



      “Tôi có muốn khai cũng chẳng biết phải khai từ đâu”, Tạ Nam cười khổ, lật tìm trong bó hoa nhưng thấy có bưu thiếp gì.



      cầm bó hoa về phòng Tài vụ, tiện tay để cạnh máy tính. Nhân viên thu ngân bên cạnh cười ranh mãnh hỏi có cần tìm lọ hoa để cắm lắc đầu. Thực ra, biết ai tặng hoa cho mình. Sau khi nhận được điện thoại của Hạng Tân Dương, đoán ra là , hoàn toàn có liên quan tới “lời nhắn từ hoa” kia. từng xem triển lãm hoa uất kim hương cùng nhau, lúc đó mình rất thích tư thế luôn luôn vươn thẳng của loài hoa này. Đến khi mua nhà, nhìn các tòa nhà mang tên những loài hoa, Hạng Tân Dương do dự chọn ngay tòa nhà uất Kim Hương ở giữa tiểu khu kỳ thứ nhất.



      Hơn nữa, đây cũng phải lần đầu tiên Hạng Tân Dương tặng hoa uất kim hương cho .



      Ngày lễ Tình nhân khi Tạ Nam học năm thứ ba đại học, lái xe tới ký túc xá đón . Vừa bước xuống lầu, nhìn thấy đầy hoa uất kim hương đỏ tươi trong cốp xe, Tạ Nam vui sướng ôm chầm lấy mà hôn, mãi đến khi bạn học xung quanh hò hét lên, mới đỏ mặt bỏ ra.



      Bao nhiêu hoa uất kim hương như vậy, phòng để được hết, mang cho các bạn khác trong ký túc, có người vui vẻ nhận lấy, có người bĩu môi thêm những lời khó nghe.



      Nhưng ngày đó rất vui, lần đầu tiên trong cuộc đời được vênh vang như thế, hoàn toàn để ý đến ánh mắt của mọi người xung quanh. Khi còn trẻ người tathường thích khoa trương và ra vẻ hơn người khác, dường như tất cả đều do ý trời. luôn cho rằng niềm vui tràn đầy nên thoải mái phân phát và hưởng thụ nó, chính vì vậy dù người khác có lời ra tiếng vào, cũng hề để ý.



      Hơn thế, chính đêm hôm đó, khi những bông tuyết lác đác rơi, lần đầu tiên Tạ Nam ở trong căn chung cư của Hạng Tân Dương.



      Tạ Nam cắn chặt môi, cố gắng điều chỉnh cảm xúc của mình, lần nữa, ánh mắt lại chạm phải bó hoa trước mặt. Đối diện với những đóa hoa đẹp như vậy, mà hoàn toàn có cảm giác thích thú như ngày xưa.



      Điện thoại bỗng đổ chuông, cầm lên xem, là của Đới Duy Phàm nên vội vàng nghe máy.



      “Sa sư đệ, báo hôm nay xem rồi, phải công nhận, sư đệ chụp nghiêng rất ăn ảnh, hà hà”, Đới Duy Phàm cười lớn từ đầu dây bên kia.



      “Nhị sư huynh, đừng vì thế mà trở thành người hâm mộ em chứ.”



      “Bây giờ đại diện cho đại sư huynh thông báo với em rằng, xin lỗi, hôm nay bọn đều có hẹn, để ngày mai bàn tiếp chuyện sổ sách nhé.”



      “Vâng.” “Xem kìa, biết ngay là có vấn đề gì mà, đại sư huynh còn sợ nhất thời thay đổi thời gian tiện cho em lắm. rồi, Sa sư đệ của chúng ta thích , thích hưởng thụ mà chỉ chăm chỉ làm việc kiếm tiền, chắc chắn thể có thời gian đâu.”



      Tạ Nam giận dữ trả lời: “Theo như , ngày mai em cũng rảnh mà tính sổ nợ của đâu, em phải cố gắng tìm được mối lương duyên đẹp, chứ lại cứ coi thường”.



      “Ây đừng đừng, cứ coi như chưa gì, ngày mai gặp nhé, vẫn thời gian cũ.”



      Tạ Nam nghĩ, thôi cũng được, hôm nay về nhà sớm đợi người làm công theo giờ mang chìa khóa đến vậy. Cứ nghĩ đến việc bỏ quần áo lót cho người ấy giặt, lại cảm thấy tự tin lắm.



      Năm rưỡi chiều, Tạ Nam mang áo khoác ra quầy tiếp tân dập thẻ, A May cùng xuống lầu với . này mới hai mươi mốt tuổi, trẻ trung vô tư, ấy ghét người ta gọi mình với cái tên “Ngọc Mai” nên muốn mọi người gọi mình là A May. A May rất hay tò mò tới những người đào hoa trong công ty. Lúc này, nàng tập trung dò hỏi Tạ Nam xem ai gửi bó hoa tới. Từ trước tới giờ Tạ Nam vẫn luôn thoải mái trước hoạt bát của nàng nên thấy phiền hà, : “Chị rồi, chị biết, chắc chắn em xem hoa trước rồi, lại còn hỏi chị”.



      “Có người bí mật theo đuổi lãng mạn”, A May mơ mộng nhìn lên trần thang máy: “Ôi, chị Tạ, sao chị mang hoa về nhà?”.



      “Để ở văn phòng có gì khác đâu? Lại được ngắm nhiều hơn ấy.”



      “Cũng có lý.”



      A May là người mang tính cách điển hình của các vùng này, bị ràng buộc điều gì, được bố mẹ cưng chiều, có ý định dành dụm tiền cho gia đình. nàng làm nhân viên lễ tân tuy lương hơi thấp, nhưng ngay lập tức được người nhà ủng hộ mua chiếc QQ để lái. Hai người cùng xuống hầm lấy xe, câu tạm biệt rồi ai lấy xe người đó.



      Chuẩn bị lên xe chiếc Volvo S80 màu ghi đen đột nhiên dừng phía trước, Tạ Nam giật mình ngẩng lên, thấy Hạng Tân Dương mở cửa xe tiến lại gần mình. cảm thấy phiền, giờ tan tầm, các đồng nghiệp xuống lấy xe mỗi lúc nhiều. A May vội ra khỏi chiếc QQ , dựa vào cửa xe tò mò nhìn sang, những ngườikhác tế nhị hơn, nhưng cũng quên liếc mắt qua đó. Tạ Nam muốn cắt đứt sợi dây nghi ngờ, để cho mọi người có cơ hội bàn tán, vội :



      “Đợi em ở quán cà phê Lục Môn đối diện tòa báo Buổi tối, em qua ngay”, nhìn thêm nữa mà thẳng lên chiếc xe Citroen của mình. Hạng Tân Dương đồng ý quay về xe rồi lái .



      Tạ Nam thắt dây an toàn, dựa vào vô lăng, chưa kịp khởi động xe, A May trờ tới. nàng thò đầu ra nghe ngóng: “Chị Tạ, chị Tạ, có phải người tặng hoa cho chị đó ? Đẹp trai đấy, lại còn lái con Volvo nữa chứ”.



      Tạ Nam cười gượng: “Tặng gì mà tặng? ấy hỏi đường chị”.



      “Xí, còn lâu em mới tin, ánh mắt ấy nhìn chị, có vấn đề mới là lạ”, A May biết nếu Tạ Nam muốn mình còn lâu mới hỏi thêm được gì. Có điều tinh mắt nhận ra đây là người đàn ông chào hỏi Tạ Nam khi gặp trong thang máy sáng nay, chỉ thế thôi A May cũng cảm thấy vui, vẫy tay chào Tạ Nam rồi lái xe khỏi.



      có vấn đề gì mới lạ”, Tạ Nam nhắc lại câu đó trong lòng, rồi lái xe theo sau A May ra khỏi tầng hầm. Quán cà phê Lục Môn nằm đối diện với tòa báo Buổi tối, con đường này tương đối yên tĩnh, và cũng tiện cho việc đồ xe. Bạn của Trương Tân làm công tác tiếp chuyện bạn đọc ở tòa báo này, nên thường xuyên đến đây gặp gỡ và đón tiếp độc giả. ấy và chủ quán cà phê này là bạn tốt, chủ quán cho mồi người các chiếc thẻ VIP giảm giá. Thấy nhà mới của Cao Như Băng cách đây xa, mình lại có thói quen uống cà phê nên Tạ Nam cho Như Băng cái thẻ đó từ lâu, nghe Như Băng khí ở đây rất tốt.



      dừng xe, chiếc Volvo của Hạng Tân Dương cách xa phía trước. Ngập ngừng giây lát, Tạ Nam quyết định bước vào quán. Hạng Tân Dương đứng dậy vẫy tay gọi, Tạ Nam đến ngồi đối diện với .



      “Em uống gì?”, Hạng Tân Dương ra hiệu gọi nhân viên phục vụ.



      “Uống nước chanh thôi, em uống thuốc cảm cúm, tốt nhất uống cà phê.”



      “Em bị lạnh à?”, Hạng Tân Dương vội hỏi: “Có nghiêm trọng ? đưa em đến gặp bác sĩ. Còn nữa, em uống thuốc cảm cúm là ngủ gật, được lái xe”.



      “Phòng trước thôi, tối về nhà em uống thuốc, sao đâu. Hôm nay tìm em có việc gì ?” Hạng Tân Dương nhất thời nghẹn giọng, đương nhiên, đâu có lý do gì để tìm .



      Sáng nay, vội vã vào thang máy, vừa nhìn thấy , Tạ Nam sững lại. Lát sau, từng người cứ lần lượt vào, dần gần hơn. Đây là lần đầu tiên hai người gần nhau đến thế trong suốt mấy năm qua, khuôn mặt trang điểm của cứ lớn dần trong mắt , những thứ xung quanh lúc này đồng loạt biến mất, dường như kìm được giơ tay muốn chạm vào . Nhưng, Tạ Nam nhanh chóng bước sang bên cạnh.



      Hạng Tân Dương nghe thầm với khác, nhìn ra khỏi thang máy, cho tới khi thang máy tới lầu cùng, mọi người ra hết, lại có người bước vào, mới nhấn nút vào số tầng mình cần tới.



      có hẹn với Tổng giám đốc Tần của công ty Vạn Phong để bàn bạc về việc hợp tác dự án đấu thầu trong tương lai.



      Thời gian hợp tác giữa hai bên tương đối dài, trước kia khi gia đình gặp biến cố, Tổng giám đốc Tần cố gắng hết sức giúp đỡ, mối thâm tình giữa hai nhà càng trở nên sâu nặng hơn. Lúc bàn việc công họ tránh khỏi hỏi thăm về số việc riêng gia đình, ông Tần kêu lên: “Cháu về gánh vác cho bố cháu tốt quá, vài năm trở lạiđây ông ấy quá vất vả, lần trước nhìn thấy ông ấy hom hem mà vẫn cố hết sức làm chủ trì nghi thức khởi công ở ngoại ô, ôi, lòng chú đau xót lắm. Đến tuổi của bọn chú, phục tùng tuổi tác là được nữa rồi”.



      Hạng Tân Dương cười : “So với bố cháu, Tổng giám đốc Tần vẫn còn rất trẻ, chú tuổi khỏe mạnh, đâu coi là già được ạ”.



      Ông Tần lắc đầu : “Chú cũng sắp sáu mươi rồi, đứa con quý của chú vẫn còn ham chơi lắm, đành phải hy vọng vào đứa cháu Tần Khan tiếp quản, có điều nó vừa mới du học về, chú đành vất vả thêm vài năm nữa rồi mới yên tâm giao công việc cho nó. Tân Dương này, bây giờ cháu biết xử lý công việc, cuối cùng bố cháu cũng có thể yên tâm mà tĩnh dưỡng rồi”.



      Sau khi cáo từ ra, Hạng Tân Dương xuống tầng , ra khỏi tòa nhà văn phòng, tới mua tờ báo Buổi tối tại quầy báo ven đường. Giở ra xem, tấm ảnh đó ngay lập tức đập vào mắt khiến như nghẹt thở.



      Đương nhiên, chỉ nhìn thoáng thôi Hạng Tân Dương cũng dễ dàng nhận ra Tạ Nam.



      Đây là khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng nhất thành phố này, những tòa nhà cao tầng san sát liền kề nhau, cơn gió lạnh luồn qua khu này sang khu khác, nó cứthổi cho tới khi tâm hồn con người cũng lạnh dần . Tờ báo trong tay lật phật bay theo gió, bức ảnh chụp Tạ Nam khẽ chấp chới trong mắt.



      Nam nữ mặc đồng phục dáng vẻ vội vã qua lại trước mắt, ai để ý tới tĩnh lặng trong lúc lâu của .



      Cuối cùng, thu tờ báo lại, nghiêng người nhìn lên tòa nhà văn phòng cao bốn mươi hai tầng này, ánh sáng lạnh lẽo trong tiết trời u của ngày đông hắt vào những bức tường kính xanh. học chuyên ngành quản lý kinh tế hồi đại học, nhưng gia đình lại làm về xây dựng nên sau khi tốt nghiệp cũng theo ngành này. Chỉ nhìn bên ngoài tòa nhà là có thể đoán được kết cấu bên trong, nhưng lại sao biết được Tạ Nam ở trong tấm kính nào, ngồi ở vị trí nào, làm việc gì, và sống ra sao.



      lại vào tòa nhà, nhìn sơ đồ vị trí các công ty, tầng mà Tạ Nam dừng là nơi làm việc của công ty liên doanh bia, tìm số tổng đài, gọi điện nhờ nối máy với số của , giọng vang lên trong điện thoại, đúng như dự đoán, từ chối lời mời ăn trưa của .



      Mày vứt bỏ quyền được quan tâm tới ấy, mày có quyền tiếp tục làm phiền ấy nữa - tự nhắc nhở mình như vậy. xuống bãi đỗ xe dưới tầnghâm lái xe lên, đên cửa hàng hoa ở mặt của tòa nhà, đặt mua bó hoa uất kim hương, và nhờ nhân viên cửa hàng mang lên tặng rồi mới về văn phòng của mình.



      Khi xử lý công việc, ánh mắt thi thoảng lại lướt qua tờ báo vẫn đặt bên.



      Cho tới lúc gần hết giờ làm, thư ký của mũi ửng đỏ vào xin nghỉ: “Tổng giám đốc Hạng, em bị cảm cúm rồi, ngày mai em muốn viện khám”.



      Hạng Tân Dương gật đầu đồng ý, đợi thư ký ra ngoài rồi, lại nhìn vào tờ báo. Cái dáng gầy nghiêng nghiêng trong bức ảnh với tấm áo mỏng kia làm xúc động. vốn rất sợ lạnh, thời tiết thay đổi là rất dễ bị cảm lạnh, mà hễ cảm lạnh liên miên trong thời gian dài mới khỏi. Thế nên, mồi độ đông về, đều mặc áo ấm rất sớm, gói ghém mình cẩn thận. Hôm qua đứng trong mưa với thời tiết lạnh như thế, biết có đông cứng lại ?



      Nghĩ tới đây, những hồi ức xa xưa cứ lần lượt kéo về, thể ngồi thêm được nữa, vội cầm chìa khóa thẳng tới bãi đỗ xe của tòa nhà.



      “Chỉ là rất muốn gặp em, Nam Nam à.”



      Tạ Nam nhìn chăm chăm vào miếng chanh trong cốcnước của mình, : “Nhưng em muốn gặp lại nữa, như vậy khiến em thấy... rất phiền. Xin lỗi , có thể em máu lạnh. Chia tay là chia tay, có vợ, em cũng có bạn trai, mồi người đều có con đường riêng của mình, nên làm gì liên lụy tới người khác”.



      Hạng Tân Dương khẽ cúi đầu : “ biết em hận , cũng biết em hoàn toàn có lý do để tha thứ cho ”.



      Tạ Nam ngẩng đầu nhìn , : “Hạng Tân Dương, sai rồi, đó đều là chuyện qua. Em từng hận , cũng từng muốn tha thứ cho . Nhưng hận người là việc rất mệt mỏi, em nghĩ thoáng rồi, làm được em đành buông xuôi thôi. Còn tới tha thứ, thực ra chưa từng phụ em, chỉ thành cho em biết nỗi khổ của mình, để em kịp thời nhận ra chúng ta thể tiếp tục được nữa. Em cần tha thứ cho để chứng minh rằng mình khoan dung, cũng cần phải cảm thấy có lỗi”.



      “Những năm qua, em sống thế nào? Em còn chẳng chịu để cùng trả nợ, mình gánh lấy, vất vả lắm đúng ?”



      Tạ Nam thoáng thất thần, đương nhiên, bảy năm qua, sống cuộc sống vô cùng vất vả và khó khăn. Bốmẹ dùng khoản tiền tiết kiệm trong suốt cuộc đời minh để trả cho khoản nợ đầu tiên của con , khiến day dứt, áy náy và hối hận. Sau khi tốt nghiệp, bắt đầu tìm việc, làm nhiều việc lúc, chẳng bỏ qua cơ hội kiếm tiền nào, dám hoang phí đồng nào, gánh lấy trách nhiệm trả nợ, đồng thời ra sức nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia các khóa thi, những mong tìm được công việc tốt hơn.



      Người duy nhất biết sống ra sao chỉ có Cao Như Băng, ấy lạnh lùng mà phẫn nộ gào lên rằng: “Chẳng bằng cậu bán quách ngôi nhà ấy , hà tất phải làm nô lệ cho căn nhà mà ngay cả việc dọn tới ở cậu cũng nghĩ tới, sao cứ phải sống khổ sở như thế?”.



      Tạ Nam chỉ biết lắc đầu, muốn thêm bất cứ thứ gì liên quan đến căn nhà, chỉ biết máy móc chuyển khoản tiền cố định hằng tháng vào tài khoản trả nợ.



      Mãi cho tới khi thi được bằng kế toán trưởng rồi đổi sang công việc nay, dần dần thăng chức, tăng lương, mới dám thở phào tiếng, nhưng đồng thời cũng chua xót phát ra, tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất qua với những tối tăm của khó khăn và phấn đấu, giờ đứng trong hàng ngũ các đứng tuổi chưa lấy được chồng như người ta vẫn . “Đều là chuyện qua rồi. Chúng ta đừng đến nó nữa có được ? Nếu em đành phải nghĩ rằng muốn tính nợ cũ, cũng được, em có thể bán căn nhà đó , trả lại số tiền nhà của .”



      Hạng Tân Dương còn đủ tự tin nhìn , khuôn mặt tuấn tú lộ vẻ hổ thẹn. lúc sau mới cắn răng : “Em tàn nhẫn, sao có thể nghĩ như vậy. Chúng ta thực trở thành những người xa lạ sao, Nam Nam?”.



      “Bảy năm trước đột nhiên với em rằng phải kết hôn với người con khác, lúc đó chúng ta là những người xa lạ rồi.” Ngón tay khẽ day chiếc khăn trải bàn kẻ xanh, có vẻ vô thức nhưng các móng tay dần trở nên trắng bệch.



      Hạng Tân Dương nhìn những ngón tay mảnh khảnh của Tạ Nam, đôi tay vô cùng dấu, mười ngón tay thon dài, các khớp đều nhô lên do tập đàn trong thời gian dài. Đầu ngón tay tròn mềm, móng tay cắt tròn hồng hồng rất khỏe mạnh. Lần đầu tiên gặp nhau, điều hấp dẫn hơn cả chính là đôi tay ấy khi lướt phím đàn.



      Lúc này, trong quán cà phê vẫn vang lên bản dương cầm du dương, Tạ Nam ngồi trước mặt , hai người chỉ cách nhau chiếc bàn, nhưng dường như côkhông nhìn . Thỉnh thoảng có nhìn qua, song chỉ là ánh mắt bình thản và tĩnh lặng khiến tim nhói đau, cơn giận bỗng chốc tiêu tan.



      Mày có tư cách gì mà giận dữ chứ? Hạng Tân Dương hỏi bản thân mình như vậy.



      muốn đưa tay nắm lấy đôi bàn tay nhắn mềm mại kia, để nó phải bấu chặt lấy chiếc khăn trải bàn nữa, song biết chắc rụt tay lại, suy cho cùng, đâu còn mặt mũi nào mà làm như vậy. tay rành rành còn đeo nhẫn cưới, điều đó vô tình nhắc nhở rằng: Mày là kẻ có vợ rồi.



      “Sau này đừng bất ngờ tặng hoa hay tìm em nữa, chẳng có lợi cho ai cả, chỉ khiến người ta bàn ra tán vào thêm thôi.” Giọng Tạ Nam rất bình thản.



      “Ừ!”, trả lời gọn gàng lại pha chút ảm đạm.



      Nhớ khi xưa cũng từng với như vậy: “Hạng Tân Dương, sau này đừng tặng nhiều hoa như thế cho em, người ta bàn tán đấy”.



      “Ai gì với em?”



      chỉ cười rồi : “Thôi, lời hay nên nhắc lại”.



      “Họ vậy đều vì ghen tỵ với em, lát nữa về sẽtặng em nhiều hoa hồng, cho họ tức giận.”



      Tạ Nam lắc đầu lia lịa, : “ cần, cần đâu, chỉ cần chúng ta vui là được, cần quan tâm đến người khác”.



      phung phí thoải mái cho tình , nhưng nếu như có thể biết trước kết quả, càng thả lỏng mình hơn và thoải mái thêm chút nữa, như thế mới có thêm nhiều hồi ức đẹp.



      Thế mà giờ đây, họ lại ngồi đối diện với nhau, nhưng chỉ im lặng.



      Tạ Nam thể giữ bình tĩnh được nữa. Người ngồi trước mặt lúc này cùng trải qua mối tình ngây thơ và ngờ nghệch gần ba năm trời thời sinh viên, những hồi ức về tuổi thanh xuân của đều mang hình bóng của . Thậm chí họ cùng nhau mua nhà, cùng nhau lập kế hoạch về khu vườn trồng hoa bên ngôi nhà. Lúc đó kế hoạch và mong muốn về tương lai của họ sao mà nhiều thế, mồi kế hoạch đều liên quan mật thiết tới người mà họ .



      Bây giờ ngồi trước mặt người đàn ông với dáng vẻ mệt mỏi, từ ánh mắt đến tư thế đều toát lên vẻ đơn, còn là chàng trai đầy mộng tưởng nữa. Tạ Nam đứng dậy: “Xin lồi, em phải trước đây”.



      vội vã rời khỏi quán cà phê, mặc cho gió lạnh quất vào mặt, rờ tìm mãi trong túi mới thấy chìa khóa xe. Sau khi lên xe và tra chìa khóa vào ổ, tay vẫn còn run, khởi động đến lần thứ hai xe mới nổ máy. Tạ Nam vội vàng lái về phía trước, đèn đỏ dừng lại, đèn xanh chạy xe, vượt tùy tiện, đổi làn xi nhan, tuân thủ theo tất cả các quy tắc giao thông, nhưng biết mình lái xe đâu.



      Cũng chẳng biết lái bao lâu như thế, dừng xe bên đường và kinh ngạc phát ra mình lạc giữa thành phố nơi ở hơn mười năm. Trong thời tiết mùa đông tối tăm, màn đêm buông từ lâu, ánh đèn đường hắt xuống khiến con đường dài trở nên thanh vắng hơn, dòng xe cộ đều ngược chiều với , ánh đèn xe chiếu thẳng vào mặt.



      sợ hãi, tay đặt vô lăng, tim đập loạn xạ, trán vã mồ hôi, chỉ cảm thấy khung cảnh giống hệt như trong giấc mộng mỗi buổi sáng kéo ra khỏi giấc nồng. Dường như mỗi khi tỉnh dậy, những giấc mơ ấy đều trở nên mơ hồ, ràng, vậy mà giờ đây tất cả chúng đều ra mồn trước mắt . Tạ Nam hít sâu, tự nhủ: Bình tĩnh lại, bình tĩnh lại. may, tiếng chuông điện thoại vang lên cứu thoát . vô thức lấy điện thoại trong túi ra rồi ấn phím nghe, là Vu Mục Thành.



      “Em về nhà chưa?”



      Tạ Nam lấy hết sức trả lời: “Chưa, còn ?”.



      tiếp khách xong xuôi rồi, chuẩn bị về. Em vẫn ở ngoài à, phải sợ nhận chìa khóa và thẻ từ vào nhà đến nỗi dám về đấy chứ?” Giọng ấm áp pha chút trêu chọc khiến trấn tĩnh lại. nhìn xung quanh, những người bộ lướt qua, có người quay đầu lại nhìn.



      “À, cái đó, phải...” thế nào đây, chẳng nhẽ lại với bị lạc đường ư? Chỉ nghĩ thôi cũng thấy buồn cười rồi, nhưng thực giờ chẳng còn sức để nghĩ ra lý do nào thuyết phục hơn thế.



      “Em sao vậy? Em ở đâu?” Vu Mục Thành cảm thấy giọng có chút bình thường.



      “Em... đợi em xuống xe xem .” Tạ Nam xuống xe rồi lên vỉa hè, cuối cùng cũng nhìn biển chỉ đường, thở hắt ra: “ sao rồi, em biết mình ở đâu rồi”.



      cho biết nơi ấy, qua đón em.”



      cần đâu, ở đây đường khó , là đường mộtchiều.”



      bảo lái xe đưa đến.”



      Hai chân Tạ Nam lúc này như nhũn ra, quả còn sức để lái xe nữa, nên đành với vị trí mình đứng. Trong lúc vô thức, ngược vào đường chiều rất lâu rồi, thảo nào cứ thấy xe ngược chiều với mình nãy giờ. xảy ra cố gì mà cũng chẳng bị cảnh sát túm cổ, đây cũng coi như là chuyện may mắn duy nhất trong ngày của mình. Tạ Nam quay đầu xe và dừng ngay chỗ đối diện với đường dành cho người bộ, trong lòng hoàn toàn hiểu vì sao mình có thể đến được đây.



      Trái tim Tạ Nam dần dần đập bình thường trở lại. Bồng cảm thấy trong xe hơi lạnh, nhìn sang bên đường, mọi người đều cúi đầu rất vội vã, ánh đèn từ cửa hàng ăn mở cách xa phía trước hắt ra muôn vàn tia sáng màu cam ấm cúng. Tạ Nam bước xuống, khóa xe rồi vào đó. Đây là tiệm mỳ, nhưng rất sạch , chỉ có đôi ba người cắm cúi ăn, ai gì, khí ấm áp trong phòng khiến người ta bình tĩnh lại.



      Tạ Nam nhìn menu, rồi chọn món canh vằn thắn. Rất nhanh, người đàn ông trung niên mang tới cho bát canh kèm theo rau mùi. Nhân vằn thắn thơm ngon, lạithêm vị của rau tía tô, rau mùi, rau cải, tôm, trứng muối rất ngậy mà béo. Dù muốn ăn nhưng Tạ Nam cũng ăn no, bụng ấm dần lên, ít nhiều cũng cảm thấy khá hơn trước.



      nghĩ cách mỉa mai, đây đúng là trải nghiệm để đời đáng buồn cười. Tạ Nam vốn lái xe rất cẩn thận, khả năng nhận biết đường rất tốt, con đường này trước kia cũng từng , cho nên khó để giải thích được vì sao mình lại mất phương hướng ghê gớm đến mức hoang đường như vậy. Tạ Nam trước giờ chưa từng tự phân tích hành vi của bản thân nên đành tự an ủi: Thôi được, cứ cho là đói bụng quá, đường huyết xuống thấp gây thiếu máu lên não, nên mới có sai lầm ở mức sơ đẳng như vậy.



      Vu Mục Thành gọi điện thoại tới, nhìn thấy xe của . Tạ Nam thanh toán rồi ra ngoài, còn quay đầu ghi nhớ tên cửa tiệm, dự định khi nào rảnh lại tới ăn.



      Vu Mục Thành tới cùng người lái xe của công ty, dặn dò ta ngày mai đúng giờ đến đón, sau đó để ta lái chiếc Passat của mình . Lúc này, Vu Mục Thành đứng bên cạnh chiếc Citroen quen thuộc, ngay lập tức nhận ra với khuôn mặt tái xanh đầy kinh ngạc, vội đưa tay lên trán , thấy nhiệt độ bình thường, khẽ : “Em cảm nặng hơn à? Có cần đến bệnh viện ?”. “Em sao.” Tạ Nam lắc đầu, Vu Mục Thành đón lấy chiếc điều khiển từ xa, nhấn nút mở cửa xe ra, đột nhiên ôm lấy từ phía sau, thầm : “Cảm ơn , Mục Thành”.



      quay người lại, ôm vào lòng, ý thức được đây là lần đầu tiên gọi tên mình tự nhiên như vậy, chút nghẹn ngào trong giọng khiến xúc động: “Đến đón người mà còn phải cảm ơn sao?”.



      Tạ Nam chỉ lắc đầu, kỳ thực muốn cảm ơn giúp mình thoát khỏi giấc mộng kỳ lạ kia. Nhưng muốn giải thích, chỉ biết áp mặt vào ngực , ở đó rộng rãi và ấm áp vô cùng. Cách lớp áo len mỏng, song vẫn có thể cảm nhận được nhịp tim của .



      Vu Mục Thành tay ôm lấy , tay kia nâng cằm lên, chỉ mới biết, tim mình đập nhanh hơn. cúi đầu, đặt lên đôi môi mềm mại có chút lành lạnh của nụ hôn, nhanh chóng đáp trả nụ hôn ấy, nhưng rồi vội vã dừng lại, : “, đường, chúng ta về thôi”.

       

      Chú thích:

      (1)    Pinocchio: Là chú bé người gồ trong bộ phim hoạt hình Pinocchio sản xuất bởi Disney dựa vào truyện cùng tên của Carlo Collodi.


    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 13 : Bởi vì em
       


      Hạng Tân Dương đứng ở phía xa, mắt mở to nhìn Tạ Nam cùng người đàn ông cao lớn bước lên xe, chiếc xe Citroen từ từ biến mất khỏi tầm nhìn của .



      Ban nãy, thanh toán xong, ra khỏi quán cà phê Lục Môn, Hạng Tân Dương nhìn thấy Tạ Nam cầm chìa khóa xe mà tay run bần bật, ngồi vào xe khởi động tới hai lần xe mới nổ máy được, chiếc xe Citroen lao nhanh về phía trước. Bởi lo lắng bệnh lại trong tình trạng tinh thần bất an, lái xe có thể an toàn nên vội vàng khởi động xe bám theo sau.



      Lúc đầu, chiếc xe Citroen chạy rất đều, vi phạm luật giao thông nào, vượt quá tốc độ, bảo đảm tốc độ ổn định. Nhưng, Hạng Tân Dương ngay lập tức phát ra Tạ Nam dường như có ý định lái xe về nhà, chạy xe lòng vòng mục đích, chưa tới việc qua con đường tới hai lần đồng thời lại vào đường chiều.



      Như thế quả thực rất nguy hiểm, Hạng Tân Dương hoảng hốt muốn lao theo , song vì dừng đèn đỏ nên luilại phía sau. Đèn vừa chuyển màu, vội vàng rẽ trái, đột nhiên cảnh sát giao thông từ đâu bước đến vẫy tay ra hiệu cho đỗ xe sang bên đường. Sau khi nghiêm túc chào theo điều lệnh, vị cảnh sát cầu xuất trình bằng lái xe. Trong lòng lo lắng vô cùng, nhưng chỉ biết lấy giấy tờ xe ra, nghe viên cảnh sát cảnh cáo: “Xe của treo biển ngoại tỉnh, mà bằng lái xe lại trong tỉnh cấp, chẳng nhẽ biết đây là đường chiều?”.



      “Xin lỗi, tôi ở bên ngoài quá lâu rồi, gần đây mới về, để ý đến biển báo giao thông.”



      Viên cảnh sát giao thông gật gật đầu, : “Lần này thôi, sau này nhớ phải lái xe đúng làn đường nhé!”.



      Hạng Tân Dương vội vàng cảm ơn rồi trở về xe, giờ chỉ còn cách lao nhanh lên phía trước thôi, bẻ tay lái cho xe rẽ sang đường khác. Vừa lái xe, vừa lo lắng, mỗi đèn đỏ, đoạn tắc đường đều khiến hoảng hốt phẫn nộ, mãi sau mới vòng được qua lối vào con đường chiều ấy bằng đầu khác, giảm tốc độ, chỉ sợ qua biết.



      Cuối cùng cũng nhìn thấy chiếc Citroen của đậu bên đường, Hạng Tân Dương dừng lại, định xuống xe bồng thấy người đàn ông cao lớn mặc áo gió bước xuống từ chiếc xe khác, rồi đứng bên chiếc Citroen gọi điện thoạiđồng thời cho xe của mình rời khỏi. Lát sau, Tạ Nam ra từ tiệm ăn , hai người chuyện, ôm lấy người đàn ông kia, người ấy hôn , sau đó họ lên xe.



      Hạng Tân Dương buồn bã dựa đầu vào ghế xe: ấy quả nhiên có bạn trai, mình phải mừng cho ấy mới phải, hy vọng người đó quý trọng, đối xử tốt với ấy.



      Hạng Tân Dương trở về nhà, Đường Lăng Lâm ngồi trong phòng khách, gần đây rất bận với việc lại giữa công ty bên ngoài tỉnh và nơi đây, lịch trình cũng thất thường, cố định. vừa nhìn thấy tay cầm tờ báo Buổi tối kia.



      vừa tìm ấy à?” Giọng bình tĩnh, nhưng ánh mắt lại lộ vẻ phẫn nộ.



      Hạng Tân Dương có ý định phủ nhận, cảm thấy đau đầu và mệt mỏi: “ chỉ ngồi với ấy lát thôi. Chúng ta chuyện này nữa, được ?”.



      “Chúng mình kết hôn gần bảy năm, chưa bao giờ em chủ động tới ấy. Em cho thời gian bảy năm, nghĩ rằng người phụ nữ nhẫn nại trong thời gian dài như vậy vẫn chưa đủ sao?”



      “Lăng Lâm, bao nhiêu năm nay, cảm kích những gì em làm cho gia đình , cũng thấy rất nghiêmtúc với cuộc hôn nhân này.”



      “Nghiêm túc? Xin hỏi nghiêm túc ở chỗ nào? Vả lại, chỉ cảm kích với vợ thôi ư?”



      “Lăng Lâm, điều kiện của em rất tốt, lại có học thức, có năng lực, còn , từ tới lớn đều thích cầu tiến, em luôn coi thường , biết xứng với em. Khi trai xảy ra chuyện, em và bố em giúp gia đình , làm sao cảm kích được?”



      ngốc thế sao?” Đường Lăng Lâm hỏi , ánh mắt lộ vẻ tuyệt vọng, “Nếu em chỉ muốn cảm kích và báo đáp của , em có thể bắt viết bản hợp đồng bán thân cho em, sau đó để dồn hết tâm sức làm việc cho công ty là được. Nhưng ban đầu điều chúng ta tới chính là kết hôn, đừng với em hiểu ý nghĩa của hôn nhân là gì. Hôn nhân có nghĩa là hai người phải chân thành trở thành vợ chồng của nhau, điểm đó em làm được, vậy còn ?”.



      cho rằng bản thân đủ chân thành rồi, em còn muốn thế nào nữa?”



      Đường Lăng Lâm nhìn , đột nhiên hạ quyết tâm, cách ràng và lưu loát: “Bảy năm trước, khi trai gặp khó khăn, bố em đề nghị việc chúng mình kết hôn, sau đó nhà em đầu tư vào công ty của nhà , giúp nhà thoát khỏi khó khăn. Lúc đó, chắc ông cũng cân nhắc tới việc mở rộng đầu tư kinh doanh, nhưng em , em đâu có hồ đồ đến mức đem hôn nhân cả đời mình ra làm điều kiện kèm theo cho việc đầu tư. Em đồng ý bởi vì em ”.



      Hạng Tân Dương đứng im bất động. chưa bao giờ nghĩ rằng Đường Lăng Lâm lại có thể mình.



      Hạng - Đường hai nhà đều là người trong tỉnh này, nơi mà dân thành phố vẫn miệt thị vì họ nổi tiếng với nghề làm công nhân xây dựng, nghề này rất vất vả. Những người có đầu óc hơn chút như bố của Hạng Tân Dương và Đường Lăng Lâm đều phát triển bằng cùng cách. Đầu tiên, họ từ từ nhận những gói thầu , rồi nắm lấy cơ hội mở rộng dần quy mô, cứ như vậy trở thành người có tiền. Họ an cư lập nghiệp chính mảnh đất quê hương của mình, để con cái có điều kiện giáo dục tốt nhất.



      Nhưng Hạng Tân Dương có hứng thú học hành lắm, mà có học cũng chẳng vào đầu bao nhiêu, còn bạn cùng tuổi Đường Lăng Lâm của từ học hành giỏi giang, đầu óc linh hoạt, ăn sắc sảo, luôn luôn nhận được ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người.



      Hạng Tân Dương ra đời khi bố mẹ gần bốnmươi tuổi, chị lớn hơn mười ba tuổi, trai hơn gần mười tuổi, cả nhà đều chiều điều kiện. Họ cầu phải học hành vất vả, cũng thích phiêu lưu, chẳng bao giờ buồn khi bị so sánh với Đường Lăng Lâm.



      Sau khi và Tạ Nam nhau, có lần họ gặp trai Hạng Tân Hải của . Nghe em trai giới thiệu xong, Hạng Tân Hải nhìn Tạ Nam với vẻ dò xét, rồi nghiêng đầu chào hỏi: “Chơi vui vẻ nhé”, sau đó quay người .



      Hôm sau, gặp Hạng Tân Dương ở công ty, Hạng Tân Hải lắc đầu nhìn cười : “Hy vọng sau tình này, em có thể cảm nhận được thế nào gọi là tình và có khả năng miễn dịch với nó cả đời”.



      Hạng Tân Dương hỏi lại vẻ hiểu: “ thế là



      ý gì?”



      “Trò chơi tình giống như căn bệnh dịch, chung em phải dính lần mới có sức miễn dịch được.”



      “Thế là sao?” Hạng Tân Dương đồng ý: “ à, có lẽ chưa nếm trải ngọt ngào ấy, nếu có thể, em đồng ý bỏ qua khả năng miễn dịch để bị nhiễm cả đời”.



      Hạng Tân Hải cười lớn, có vẻ hoàn toàn đểý đến những điều em trai vừa : “Em thích Đường Lăng Lâm à? đáng tiếc, bác Đường chỉ có hai con , bé này vừa thông minh lại năng động, nếu em lấy bé, hai gia đình chúng ta hợp sức lại, thị trường càng lớn hơn”. Nhìn những biểu nét mặt em trai mình, bật cười giơ tay tỏ ý đầu hàng: “Thôi, thôi, đừng nhìn như thế, coi như chưa gì. Trong nhà, em là người có quyền được làm theo ý mình nhất mà”.



      Lúc đó, Hạng Tân Dương cảm thấy trai mình hoang đường. Đối với , đây là việc thể. Chưa cần đến chuyện có bạn , chỉ đơn giản vì nghiệp phát triển doanh nghiệp mà tiến tới hôn nhân là điều coi thường, vả lại, Đường Lăng Lâm lần nào gặp cũng tỏ ra hết sức kiêu kỳ, thầm nhủ rằng, kính nhi viễn chi vẫn là hơn.



      lâu sau đó, vì muốn có được công trình với đầu tư lớn, Hạng Tân Hải bất chấp lời phản đối của bố, bỏ tiền tham gia đấu thầu, do đó liên quan đến vụ kiện tụng tương đối phức tạp, tài khoản công ty bị Viện kiểm soát phong tỏa. Nhìn thấy công ty trong đà phát triển mạnh lại bị tổn thất với những vấn đề tài chính lớn, cha mẹ lo lắng tới mức mái tóc của họ dường như chuyển sang bạc trắng chỉ sau đêm.



      lựa chọn được đưa ra cho Hạng Tân Dương vốnchưa nắm bắt được nghiệp vụ của công ty, lại luôn nhìn đời bằng cặp mắt đơn giản khiến hoàn toàn chết lặng, biết mình phải quyết định ra sao.



      “Thế là thế nào?”



      “Nếu chú đồng ý kết hôn với Đường Lăng Lâm, bác Đường đồng ý rót tiền vào, giữ phần cổ phần của công ty, có tiền vốn lưu động, chúng ta có thể tiếp tục nhận những công trình khác, có thể vượt qua khó khăn giai đoạn này.” Bố mẹ đều biết gì với con trai, chị dâu đành phải tới giải thích cho . Nhìn đứa em chồng bằng ánh mắt khẩn thiết và đau xót, chị cũng như bố mẹ tan nát cõi lòng.



      “Điều này hoang đường, ai đưa ra cái ý này?”



      chính xác điều này do bác Đường đưa ra, nếu chú muốn, bác ấy đồng ý cho mượn khoản tiền lấy lãi. Người ta làm như vậy cũng đủ thể tình cảm với mình rồi. Nhưng nếu vậy, khoản tiền đó còn cách xa so với con số chúng ta cần.”



      “Sao bác ấy lại có thể nghĩ ra chủ ý như vậy được? Gả con mình cho người , liệu bác ấy có ghét bỏ gì con mình ?”



      “Tân Dương, bác Đường rất coi trọng thị phần củacông ty chúng ta... và cả chú nữa. Từ trước đến nay bác ấy vẫn coi chú là đứa ngoan ngoãn hiền lành, trung hậu đáng tin, hai nhà lại biết nhau, chú đối xử rất tốt với ấy, nếu hợp lại, công ty hai nhà đều dễ phát triển hơn, Đường Lăng Lâm cũng đồng ý rồi.”



      Điều đó giống với lời chơi ngày nào của trai , nhưng vẫn cảm thấy hiểu, luôn tỏ ra cao ngạo, cá tính như Đường Lăng Lâm sao lại có thể chấp nhận sắp đặt này cơ chứ?



      Hạng Tân Hải biết vào từ lúc nào, con người luôn luôn phóng khoáng rộng mở như giờ bồng trở nên trầm tư. giơ tay ngăn vợ mình nên tiếp tục khuyên bảo nữa: “Em đừng thêm gì nữa. vốn hay tính tình Tân Dương rất tùy tiện, thích làm theo ý mình, ngờ chính mới là người tùy tiện. Việc đó khiến Tân Dương lâm vào tình thế khó xử. Tân Dương, em thôi, đừng miễn cưỡng”.



      Hạng Tân Dương đau đớn khôn cùng, từ tới giờ, bố mẹ và chị luôn chiều theo ý , họ luôn cho chứ chưa bao giờ cầu ở điều gì. Bây giờ đến lượt, phải đưa ra quyết định, nhưng lại lựa chọn nào. đâu thể ngồi nhìn tâm huyết và nỗ lực cả đời của bố mẹ đổ xuống sông xuống biển, đâu thể nhìn trai đứng trước nguy cơ phải ngồi tù. Thế nhưng, Tạ Nam phải làm thế nào? Suy nghĩ ấy đột nhiên khiến tê liệt hoàn toàn.



      Hạng Tân Dương nhận được điện thoại của Đường Lăng Lâm khi nằm bất động giường, thế nhưng trước mắt lại luôn lên khuôn mặt đau khổ tuyệt vọng của Tạ Nam khi nghe mình lời chia tay.



      Lời chia tay đột ngột ấy khiến ngây người, thực hiểu sao mọi chuyện lại có thể xảy ra chỉ trong tích tắc như vậy. cách cương quyết: “Sau này chúng ta gặp nhau nữa”.



      níu chặt vạt áo khóc òa lên, chẳng thành tiếng “, , ”.



      Hạng Tân Dương chỉ biết ôm Tạ Nam chặt, mặc cho nức nở, tay bíu chặt rời. Nghĩ tới bố và trai, đành cắn răng dứt tay người : “ còn cách nào khác, Nam Nam, tha thứ cho ”.



      tha thứ, .” Người con trai vẫn thường ngọt ngào dỗ dành dường như muốn nhìn nữa. Đầu óc Tạ Nam hết sức rối rắm, nhưng biết vậy là hết, thể cứu vãn gì. Nồi đau khổ bồng chốc hóa thành tức giận, với giọng cương quyết: “Sau này chúng ta liên lạc nữa”. “Ừ! Quên .”



      “Yên tâm, em quên.”



      “Hứa với , phải sống tốt, tốt hơn .”



      “Đồ chết tiệt Hạng Tân Dương, đừng làm ra vẻ tình sâu nghĩa nặng với tôi như thế, tôi hy vọng sống chẳng ra gì, chẳng ra gì.”



      Hạng Tân Dương nghĩ, có lẽ muốn tha thứ cho nữa rồi, nhưng thực tế điều cần phải là tha thứ của . Nếu như bình tĩnh lại mà đón nhận , thậm chí chúc phúc cho , chắc lại càng đau khổ hơn.



      Nghe điện thoại của Đường Lăng Lâm mà tâm trí để đâu đâu, cho tới khi nhắc lại, mới , ra muốn hẹn gặp mình. Trong lòng bối rối và hỗn loạn, bản năng muốn từ chối, nhưng lập tức ý thức được rằng mình thể muốn gì làm nấy nữa rồi.



      Họ hẹn gặp nhau ở quán cà phê bên bờ hồ, Hạng Tân Dương tới trước, mấy phút sau Đường Lăng Lâm cũng tới, dáng cao gầy, khuôn mặt xương xương được hiền hòa cho lắm, cùng với đôi mắt kiên định và dáng vẻ tự tin, chúng có vẻ rất tương xứng với nhau.



      Đường Lăng Lâm ngồi xuống đối diện với , vẫy taygọi phục vụ mang lên cốc trà Lam Sơn, dáng vẻ ung dung thoải mái.



      Hạng Tân Dương quyết định hỏi tại sao đồng ý với cầu vô lý kia của bố mình nữa. hiểu Đường Lăng Lâm là người lạnh lùng quyết đoán trong công việc, giúp bố xử lý việc của công ty từ khi còn học đại học. Hạng Tân Dương và Đường Lăng Lâm tốt nghiệp cùng trường đại học trong cùng năm, sau đó ai về làm việc cho công ty nhà ấy. chỉ đảm nhiệm chức vụ nhàn rỗi của giám đốc có chức danh nhưng trách nhiệm nặng, phần lớn thời gian đều dành cho tình ; còn trực tiếp giữ vị trí phó tổng của công ty, cả ngày bận rộn, bố rất tự hào vì con .



      cũng giống như trai , đều quan tâm tới chuyện tình . Đối với họ hôn nhân chỉ là chiếc cầu nối cho tiến bước của doanh nghiệp, vậy cần hỏi thêm gì nữa đây?



      “Việc đó, đồng ý rồi.” Hạng Tân Dương nghe thấy giọng mình khàn khàn.



      Cốc cà phê tay Đường Lăng Lâm khẽ rung lên, dường như thể tin được lại chấp nhận dễ dàng như thế: “Ồ, vậy à. Thế được, có điều em nghe có bạn , học khóa dưới chúng ta”. “Cho thời gian, cố gắng nhanh chóng chia tay với ấy.”



      “Vâng, em tin , ngày mai em bắt tay vào chuyện thương lượng đầu tư.”



      Ngoài chuyện dám đối mặt với việc chia tay Tạ Nam, mọi việc khác đều được tiến hành rất thuận lợi. Hai gia đình ký xong thỏa thuận đầu tư và chuyển đổi cổ phần, lượng tiền lớn được rót vào, các công trình tiếp tục hoạt động, bố chuyên tâm khơi thông lại những mối quan hệ, việc kiện tụng của Hạng Tân Hải cũng có chuyển biến tốt. Hạng Tân Dương và Đường Lăng Lâm ngay lập tức đăng ký kết hôn, họ tổ chức đám cưới linh đình, sau đó gây dựng chi nhánh công ty ở ngoại tỉnh, phát triển nghiệp ngày càng lớn.



      Mùa đông năm ấy, tình của Hạng Tân Dương kết thúc, thay vào đó là bắt đầu của cuộc hôn nhân mới.



      cách công bằng, chẳng có gì để oán hay trách ai cả. Sau khi kết hôn Đường Lăng Lâm còn cứng rắn như thường nghĩ trước đây. luôn tỏ ra hiền hậu và nhẫn nhịn, cũng có lúc kích động nhưng kìm lại được ngay. Lăng Lâm luôn giữ vẻ bình tĩnh, bao giờ những câu khó nghe hay tỏ ra mình có thế mạnhhơn . Họ sống với nhau hòa hợp, dường như chưa từng xảy ra cãi vã.



      Do cảm kích chân thành của Đường Lăng Lâm, đương nhiên Hạng Tân Dương cũng thể thành ý của mình với . còn lơ là trong công việc nữa mà bắt đầu nỗ lực ngừng. Trừ khi tiếp khách, bao giờ lui tới những nơi giải trí, dừng mắt đến những khác, hết sức quan tâm tới vợ.



      Người ngoài ai cũng ngưỡng mộ kết hợp hài hòa của đôi vợ chồng ấy. Hai gia đình đều cho rằng, từ việc công tới việc tư, đây đều có thể coi là cuộc hôn nhân hoàn mỹ.



      “Đúng, em , hơn thế, từ rất lâu rồi.” Đường Lăng Lâm khẽ , “Em bảo ngốc, nhưng có lẽ chính mình mới là kẻ ngốc nghếch”.



      Hạng Tân Dương hoàn toàn biết phải gì. Đương nhiên, chẳng phải đoán được điều đó. Kết hôn bảy năm nay, những hy sinh của Đường Lăng Lâm đều biết cả. Có lúc tự hỏi, tại sao kiêu kỳ để mắt tới bất cứ gì ngày trước bồng dưng trở thành người vợ hiền dịu như thế, nó chỉ đơn thuần vì lý do phấn đấu cho nghiệp chung.



      Nhưng, câu hỏi ấy chỉ thoáng qua mà thôi, cũngchẳng muốn làm chúng. Từ ngày quyết định kết hôn, đột nhiên mất tò mò về những việc mình nghi ngờ, mà lặng lẽ chấp nhận an bài của số phận, dù biết và cũng chẳng muốn biết nó đưa về đâu.



      Đường Lăng Lâm nhìn người đàn ông ngây ra trước mặt, nỗi tuyệt vọng trong càng lớn hơn, ấy chỉ hơi ngạc nhiên, chứ hề có phản ứng nào như vẫn kỳ vọng.



      vẫn luôn cảm kích em, Lăng Lâm, nhưng tới tình đột ngột quá, xin lỗi. Em nên như



      __/V__



      vậy.



      “Bây giờ có thể những câu quá đơn giản như thế sao?”



      nghĩ mình mãi cảm kích em vì tất cả những gì em làm cho gia đình , cần biết vì mục đích gì. Nhưng cho rằng, nếu chỉ vì công ty mà lấy nhau, chúng ta hãy cố gắng hết sức để đạt được những gì mình muốn, điều đó giúp chúng ta sống với nhau thoải mái hơn. Còn tới tình , những điều em hy sinh, bù đắp cho lại càng khác mất rồi, em làm khó xử, Lăng Lâm à.”



      “Em biết như vậy từ lâu, cho nên em vẫn dám . Thổ lộ tình với người mình chẳngkhác nào cho người ta cái quyền làm tổn thương mình.” Đường Lăng Lâm bật cười thê thảm, “Em cũng luôn dặn lòng rằng cần phải ra, cũng chẳng cần cầu điều gì, chúng ta vẫn có thể sống tốt, dù gì cũng do em muốn có cuộc hôn nhân này. Nhưng vừa về đây thay đổi ngay khiến em mất niềm tin để có thể tiếp tục sống như vậy”.



      “Lăng Lâm, như vậy, những năm qua em phải chịu thiệt thòi rồi, em vốn có thể lựa chọn tốt hơn. Ban đầu ích kỷ quá, chỉ muốn nhận được giúp đỡ của gia đình em để trai có thể giải quyết khó khăn. hoàn toàn nghĩ em là người phụ nữ và có kỳ vọng vào cuộc hôn nhân này như vậy. Xin lỗi làm em thất vọng, nếu em đồng ý, em có quyền được bắt đầu cuộc sống mới.”



      Đường Lăng Lâm hết sức choáng váng, mãi lâu sau, mới : “Đây là kết luận sau khi gặp ấy phải ? thử hỏi lòng mình xem, câu đó là có lỗi với ai? coi cuộc hôn nhân này là gì? Chỉ là kế thoát thân bất đắc dĩ ư?”.



      “Em hiểu nhầm rồi, chuyện này có can hệ gì tới ấy. ấy có bạn trai, theo như đoán.” Hạng Tân Dương dừng lát rồi tiếp: “ ấy chăm sóc tốt cho ấy. chỉ nghĩ rằng, em còn trẻ, cần phảichịu đựng như thế, sống cuộc sống chẳng vui vẻ gì”.



      “Cảm động lắm, Hạng Tân Dương, nghe cứ như là em được quyền quyết định ấy.” cười mỉa mai, “Nếu phải trở về đây gặp lại tình cũ, liệu có cho rằng nợ em trong cuộc hôn nhân này ?”.



      liên quan tới ấy, Lăng Lâm. Trước khi về, có gần bảy năm liên lạc với ấy, em cho rằng đối với người con chỉ cần có tình cuộc hôn nhân bảy năm của chúng ta là bình thường ư?”



      như vậy, em lại càng hận hơn, biết quan hệ hôn nhân của chúng ta bình thường, vậy mà chỉ bỏ ra chút nỗ lực để cho nó bình thường thôi sao? Hết lần này đến lần khác, em thuyết phục mình rằng, hôn nhân của chúng ta là lựa chọn của em, em được trách ai, em , nguyện cho tất cả chân thành để mong có được chân thành của , nhưng chỉ đứng đó nhìn em cố gắng mà chút rung động, giờ lại có thể với em những lời ấy.”



      Hạng Tân Dương nhìn mệt mỏi: “Chúng ta bình tĩnh chút được , giờ thế nào, em cũng đều cho là tốt”.



      “Thời gian để chúng ta bình tĩnh quá dài rồi, chi bằng hôm nay cho ràng lại thoải mái hơn. chorằng và Tạ Nam, tình của hai người có thể vĩnh hằng như thần thánh được sao? Hãy tỉnh táo và trưởng thành hơn Hạng Tân Dương. Thời đại học ai cũng từng , nhưng có bao nhiêu người nhau mà đến được với nhau? Lại có bao nhiêu tình cảm vẫn vẹn nguyên hao mòn? cam tâm giờ của chẳng qua chỉ để tô vẽ cho giấc mộng đẹp chưa tới hồi kết phải tỉnh dậy của mình mà thôi. Tình của bị cắt đoạn trong lúc nồng thắm nhất. Nhưng tình cảnh của trai lúc đó phải do em tạo ra. Vì cái tình vĩ đại chưa qua khảo nghiệm mà trút giận lên em là đúng.”



      Căn phòng bồng chốc im lặng đến kinh ngạc, ánh sáng từ chiếc đèn chùm tinh thể lặng lẽ chiếu lên sắc mặt xanh tái của hai người. Mãi lâu sau, Hạng Tân Dương mới lên tiếng: “Lăng Lâm, em thông minh, tư duy tốt, thừa nhận những điều em có lý ở góc độ nào đó. Trong mắt em, chỉ là thằng con trai chưa đủ lớn, cần có bao dung của em. Dù sao vẫn hơi tò mò, từ tới lớn em luôn lãnh đạm và lý trí, sao em có thể nhẫn nại và bao dung cho đến thế... còn nữa. Có điều xin em đừng mang những tình cảm trước kia của ra phân tích. Hồi đó, còn chưa trưởng thành và trẻ con, từng người con , đồng thời được ấyđáp lại, hề hối hận. Nhưng phụ ấy, ràng chẳng thể trở về ngày xưa, bây giờ chỉ hy vọng ấy sống hạnh phúc, hy vọng ấy trở thành chủ đề thảo luận trong cuộc hôn nhân của chúng ta nữa. Em có hiểu điều ?”.



      “Nếu em nhầm vẫn như vậy, cuộc sống của ấy rất thiêng liêng, nên quấy rầy, nên tùy tiện xen vào. Vậy được, em tôn trọng ấy, cũng xin giữ được tôn trọng này, đừng lấy danh phận người đàn ông có vợ tới làm phiền ấy.”



      rồi, Đường Lăng Lâm vào phòng ngủ, đóng chặt cửa lại.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 14 : bằng lòng chờ đợi




      Tạ Nam ngồi bên ghế lái phụ, Vu Mục Thành đón lấy chìa khóa, vào vị trí lái xe. ngồi nghiêm chỉnh lại, thắt dây an toàn rồi khởi động máy. đường, cả hai người đều gì. Gặp đèn đỏ, khẽ quay đầu nhìn, Tạ Nam ngồi bên cạnh với khuôn mặt tái xanh, tinh thần tiều tụy, mệt mỏi, pha chút lo âu. Dù quen và thuận tay lắm, nhưng Vu Mục Thành vẫn lái xe nhanh hơn mọi hôm.



      Lần này, ngoan ngoãn theo lên nhà, ngồi sofa. Vu Mục Thành đặt chìa khóa nhà và thẻ từ trước mặt , rồi chăm chăm nhìn với dáng vẻ sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào. Tạ Nam biết mình lại được với , có điều vẫn do dự, quét mắt nhìn xung quanh.



      Phòng khách có thiết kế gác lửng, gian rộng lớn, người ta bỏ nhiều công sức để trang trí cho nó lúc ban đầu, nhưng Tạ Nam chỉ cảm thấy nó quá tỉ mỉ. Phát ra Tạ Nam chăm chú nhìn hoa văn trang trí ở tay vịn cầu thang, Vu Mục Thành : “Đó phải là sở thích của ”.

      “Khi trang trí nhà, đều để người khác làm hết à?” Tạ Nam biết gì, đồng thời cũng thắc mắc căn phòng tối qua mình ngủ nữ tính quá, mà Vu Mục Thành có vẻ giống như vậy. người đàn ông độc thân nếu trang trí kiểu này quả kỳ lạ.



      mua lại căn nhà này, lúc đó người chủ cũ trang trí xong rồi, chỉ thay số đồ và rèm cửa, sau đó dọn dẹp phòng ngủ rồi phòng đọc sách gác chút. Em xem, căn phòng ngủ ở tầng mà em ngủ trông rất nữ tính, nhưng cũng chẳng muốn sửa nữa. Lần trước Tần Đào đến, định cho cậu ấy ngủ ở đó. Cậu ấy vừa vào phòng chạy ra ngay, còn sợ mơ thấy giấc mộng ngọt ngào trong đó.”



      Tạ Nam nhịn được bật cười.



      Vu Mục Thành đứng dậy lấy cho cốc nước, “Em uống thuốc ”.



      Tạ Nam uống thuốc, vừa bỏ cốc xuống, ánh mắt dừng lại chiếc chìa khóa nhà và thẻ của mặt bàn, vội tránh mắt nơi khác, dáng vẻ vô cùng bối rối. Thấy vậy, Vu Mục Thành muốn trêu nữa, ngồi xuống bên , nhàng ôm lấy bờ vai bé của , : “Đây có nghĩa là bắt em phải ở cùng , em thích ở đâu cũng được. Ngay từ đầu đồng ýrồi, chúng ta cứ từ từ, cũng cần em phải đưa lại chìa khóa nhà em cho , em yên tâm rồi chứ?”.



      Tạ Nam cúi mặt xuống, Vu Mục Thành chỉ có thể nhìn thấy khuôn mặt nghiêng của người . khẽ run lên, cắn chặt môi, biết nên gì.



      Vu Mục Thành chẳng biết làm sao, định thấy ngẩng lên nhìn mình, cười mỉm: “Xin lỗi , em vẫn hay cố chấp thế. Băng Băng mắng em rất nhiều lần rồi, nhưng hình như những lời ấy vẫn chưa đủ mạnh khiến em thay đổi”. Tạ Nam nhanh chóng cầm thẻ và chìa khóa cho vào túi, sau đó quan sát vẻ mặt của Vu Mục Thành, : “Đừng ngạc nhiên, ưu điểm của em là cố chấp song lại rất dễ nhận ra”.



      thấy rồi, và cũng cảm thấy rất vui.” Vu Mục Thành trả lời nghiêm túc, “Giờ chúng mình bàn về lịch trình mấy ngày Tết nhé”.



      “Chà, em có dự định riêng rồi, về nhà.” Ngày kia là ba mươi Tết, Tạ Nam chỉ phải làm nửa ngày, sớm có kế hoạch lái xe về nhà cho kịp bữa cơm đoàn viên, lúc này hết sức cảnh giác, chỉ sợ Vu Mục Thành lại nghĩ ra trò gì.



      cũng phải về nhà.” Trước kia, khi hai người tự giới thiệu lúc mới quen, Vu Mục Thành biết nhà Tạ Nam ởmột thành phố trong tỉnh, đồng thời Tạ Nam cũng biết quê Vu Mục Thành ở mãi Sơn Đông, giờ cả nhà sống ở Hàng Châu, “Có điều định đến Hải Nam vài ngày bắt đầu từ mùng Hai, chúng ta cùng nhé, bảo thư ký đặt vé cho em rồi”.



      Mùa đông ở Hải Nam lạnh và kéo dài. Ánh nắng với bãi cát nơi ấy hấp dẫn, nhưng dám đồng ý. vẫn chưa xác định với Vu Mục Thành, nếu phát ra vừa có bạn trai chưa bao lâu vội du lịch cùng nhau, chắc mẹ phát điên lên mất, : “Em đâu, chơi vui vẻ nhé”.



      “Em vui làm sao được? , ba ngày thôi, chỉ có hai chúng ta.”



      Tạ Nam hiểu cùng có nghĩa là gì, cũng phải người bảo thủ, nhưng vẫn cảm thấy có chút vội vàng. cần thêm thời gian để suy nghĩ, nên với : “ được, ở nhà rất nhiều việc”.



      Vu Mục Thành cũng muốn ép , : “Được, mai ăn cơm cùng nhân viên, có thể về muộn, em tự thu xếp nhé”.



      Tạ Nam gật đầu, lần đầu tiên cảm thấy tiếp xúc với Vu Mục Thành cũng tệ. lên kế hoạch ràng cho mọi việc, nhưng hề cố chấp, thậm chí còn dễthương lượng, có người như thế cũng tồi chút nào.



      “Em tắm trước đây.”



      “ừ, cũng phải xem số giấy tờ nữa, em nghỉ sớm .”



      Tắm xong, rút kinh nghiệm lần trước, Tạ Nam giặt luôn quần áo lót của mình. Thế nhưng, khi mang ra phơi lại thấy khó, chẳng nhẽ cứ tự nhiên mà phơi quần áo lót ở nhà người đàn ông ư, điều này hoàn toàn nằm ngoài quy tắc của . ngại ngùng về phía Bắc ban công, phát thấy ban công rất tối, thích hợp cho việc phơi đồ lót. Bộ quần áo lót thay hôm đầu tiên được giặt cùng với quần áo của Vu Mục Thành, bay phất phơ theo gió giá. vội vàng thu quần áo khô lại, phơi đồ vừa giặt lên, đồng thời nhìn ra xung quanh, tiểu khu lạnh lẽo và tĩnh lặng, những bóng đèn đường rọi xuống ánh sáng màu vàng nhạt, thi thoảng lại có chiếc xe vào bãi đỗ xe. nghĩ, chắc chẳng ai chú ý đến việc ngôi nhà của người đàn ông đột nhiên lại treo quần áo lót phụ nữ thế này đâu.



      Suy nghĩ ấy vụt qua trong đầu khiến Tạ Nam thấy hơi buồn cười. Cơn gió lạnh thấu xương chợt ào tới, vội vàng về phòng khách, ngồi sofa, gấp quần áo gọngàng rồi để ghế, sau đó lấy điện thoại trong túi da để bàn ra tắt máy. Chuẩn bị ngủ, bồng nhìn thấy hai tấm thẻ, hai chiếc chìa khóa cửa giống hệt nhau nằm ngay ngắn bàn.



      Tạ Nam chợt giật mình nhận ra, chỉ trong thời gian ngắn như vậy dường như mình ở cùng người đàn ông khác.



      buổi đầu xuân của bảy năm trước, trong cái lạnh cắt da cắt thịt, Hạng Tân Dương đưa Tạ Nam tới khu nhà thi công gần hồ ở vùng ngoại ô, hoang mang hỏi : “Ồn ào thế này có gì để xem, lại lạnh nữa”.



      Hạng Tân Dương phấn khích : “Ở đây có phần do công ty xây dựng nhà thi công, vừa đến thích rồi, khung cảnh và quy hoạch tốt”. Sau đó, lấy sơ đồ ra chỉ cho xem: “Em nhìn này, thích nhất ngôi nhà ấy, ba phòng ngủ hai phòng khách, thoáng và đón ánh mặt trời, thiết kế tiện dụng, lại có khu vườn hề chút nào nhé”.



      Tạ Nam vẫn chưa hiểu: “ định mua nhà à?”.



      “Đúng, muốn mua. vẫn thích căn nhà có vườn hoa cây cảnh, nhưng tiếc là khả năng của bây giờ mua nổi biệt thự.” Hạng Tân Dương chỉ vào sơ đồ nhà, tiếp: “Nam Nam, sau này chúng ta nuôi mộtchú cún, để cái chuồng ở góc vườn chồ này”.



      đâu, em sợ chó.”



      “Ngoan nào, em cắn nó, nó chẳng cắn em đâu.”



      “Hạng Tân Dương, muốn chết à.” Tạ Nam thét lên giận dữ.



      khẽ cười . Chưa bàn với gia đình mình, Hạng Tân Dương trả khoản tiền đầu tiên. Kinh tế của gia đình rất tốt, nhưng đó là công sức của bố mẹ qua nhiều năm phấn đấu trong thị trường xây dựng cạnh tranh khốc liệt, mà đến khi có tiền, họ cũng hết sức tiết kiệm, dù có chiều tới đâu cũng bao giờ cho khoản tiền lớn để vung tay tùy tiện như vậy, trong tay chỉ có khoản tiền chi tiêu ít ỏi mà thôi.



      Nhân viên bán hàng mang đến hợp đồng bán nhà, Hạng Tân Dương để Tạ Nam ký tên, lúc đó mới kịp phản ứng lại, vội vã xua tay. Tạ Nam đứng dậy, kéo ra khỏi phòng giao dịch, chạy thẳng ra phía hồ.



      đâu, em có tiền, thu nhập của bố mẹ em cao, cũng chẳng thể xin tiền họ. Nếu muốn mua, ký tên là được, đừng ghi tên em.”



      Hạng Tân Dương nắm chặt tay , : “Sau này nhấtđịnh chúng mình lấy nhau, đúng ?”.



      đỏ mặt: “Nhưng em mới học năm thứ ba, bây giờ xem nhà quá sớm”.



      đợi em tốt nghiệp. Sau đó chúng mình lấy nhau, cùng sống ở đây.” Hạng Tân Dương chỉ những cảnh quan bên hồ vừa được trang trí xong, tiếp, “Đến lúc đó chúng mình nuôi con chó chăn cừu mua ở biên giới về, được ? Loại chó này rất thông minh, sau khi huấn luyện có trí óc như đứa trẻ lên năm, có thể trông nhà. Rồi chúng ta cùng nhau bộ ven hồ. tay nắm tay em, tay kia dắt chó”.



      “Hứ, em cần dắt.”



      nhầm rồi, Tạ Nam, đừng giận, dắt chó, chỉ dắt tay em thôi, đừng ghen tỵ với chú chó đáng thương như thế chứ.”



      Tạ Nam vẫn do dự: “Nhưng mà đắt quá”.



      “Công ty nhà là bên thi công, được lấy giá nội bộ, rất phù hợp, mỗi tháng trả tiền theo lương của thành vấn đề.”



      mím môi . Thấy Hạng Tân Dương chuẩn bị tiếp tục thuyết phục mình, Tạ Nam đột nhiên : “Sang năm em tốt nghiệp, nhất định tìm công việc kiếmnhiều tiền, cùng trả tiền nhà”.



      Hạng Tân Dương ngập tràn niềm vui trong lòng, vươn vai nhìn ra phía mặt hồ. Hai người quay về phòng bán hàng, cùng ký tên vào họp đồng. Sau này Hạng Tân Dương thường xuyên qua khu thi công ấy, những lúc rảnh rỗi lại đưa Tạ Nam tới, tình cảm của dành cho nơi đây dần dần cũng kém gì .



      Đôi khi, họ vẫn bàn bạc cách nghiêm túc với nhau.



      “Phòng ngủ có thể dán giấy, em thích những bức ảnh làng quê, vừa ngọt ngào lại mang khí gia đình.”



      “Được, chỉ cần em thích.”



      “Nếu có thể, phòng khách đặt lò sưởi tốt quá, giống như cả gia đình Jason ngồi bên lò sưởi trong bộ phim Growing Pains ấy, ấm áp làm sao.”



      “Nghe loại lò sưởi bằng điện, thực ra là máy sưởi, bật công tắc, có tia lửa sáng, chắc cũng tuyệt lắm.”



      “Căn phòng có phòng tắm và rèm treo làm phòng ngủ chính, căn phòng hướng ra phía Nam làm phòng đọc sách, đàn dương cầm của em để ở đây.”



      “Em nghĩ nên trồng cây mai trong góc vườn kia, còn ở đây trồng hoa kim ngân, đến mùa hoa kim ngân nở khu vườn nhà mình sực nức hương thơm.”



      “Đều theo em cả, tốt nhất nên trồng thêm ít hoa hồng, như thế dịp lễ Tình nhân phải ra ngoài mua nữa, biết đâu còn có thể bán kiếm chút tiền ấy chứ.”



      chết chìm trong đống tiền mất, Hạng Tân Dương”



      “Chết chìm trong đống tiền có gì sung sướng đâu, muốn chìm trong trái tim em, cả đời ở yên trong đó.”



      Những hồi ức bất chợt ùa về khiến Tạ Nam cảm thấy đắng ngắt trong miệng, giống như hồi bé mỗi lần phải uống thuốc, ngậm rất lâu mà sao nuốt xuống được. Mặc dù thêm đường, lại uống nhiều nước, nhưng vị đắng rệt vẫn dai dẳng ở đầu lưỡi.



      Vu Mục Thành xuống lấy cặp tài liệu, ngạc nhiên đến ngồi bên , : “Sao em vẫn chưa ngủ?”. Nhìn xấp quần áo được gấp gọn gàng bên, cười : “Việc này em cần làm, ra ngoài cẩn thận lạnh đấy”.



      vậy, nhưng thấy làm những việc đó, Vu Mục Thành cảm thấy rất vui. khẽ vòng tay ôm lấy , Tạ Nam dựa vào lòng , tâm trạng dần dần ổn định lại, : “ phải xem tài liệu à?”.



      “Bây giờ, muốn trốn việc lúc.”



      “ừm” tiếng, rồi tựa vào lòng , thầm nghĩ: Cứ nghĩ linh tinh về những chuyện qua, làm cái việc so sánh có nghĩa gì, rồi lại cứng nhắc quá thực có thuốc chữa đâu. Chi bằng như lúc này, vùi đầu vào lòng người đàn ông, cảm nhận cái ấm áp của đêm đông, có gì mà tốt chứ?



      Vu Mục Thành còn đống giấy tờ phải xem, nhưng lại muốn tận hưởng cảm giác gần gũi của cơ thể mềm mại cuộn trong lòng mình như thế. Cho dù chủ động ôm hai lần, nhưng sao vẫn cảm thấy luôn khép mình trước .

      Lúc này, hoàn toàn thả lỏng mà nép vào , mái tóc đen lòa xòa vô tình chạm vào cằm , mùi hương vương vất khiến xao động. Cảm nhận đầu như gục sâu hơn vào lòng mình, đột nhiên bật cười, ra ngủ say tự bao giờ.

      nhàng bế vào phòng ngủ. Tạ Nam đột nhiên choàng tỉnh, mở to mắt, rồi lại rúc đầu vào ngực , sát hơn, hai tay ôm lấy cổ , thầm: “ xong rồi, sau này em quen được chăm sóc làm thế nào?”.



      “Thế càng tốt chứ sao?” đặt xuống giường, ngồi bên cạnh và nhìn vào mắt , : “Tin , quen vớianh là những điều em phải làm đấy”.



      Tạ Nam mỉm cười: “Bỏ qua cho người con luôn khép kín như em”.



      có đủ nhẫn nại đợi đến khi em còn khép kín với .” Giọng bình thản, “Nhưng, nếu sớm nhận ra và quyết định, em mất rất nhiều niềm vui trong cuộc sống”.



      Tạ Nam nhắm mắt, hồi lâu. Vu Mục Thành nghĩ ngủ say, bồng mở mắt ra, nghiêm túc : “Em cố”.



      Lần đầu tiên nghe thấy lời hứa chút yểu điệu như vậy, Vu Mục Thành khẽ xoa cằm , cười : “Tin , quá trình đó khó như em nghĩ đâu”.

      cúi đầu, đặt lên môi nụ hôn , tiếp, “Mỗi lần em nghiêm túc, vẻ mặt của em lại hết sức trẻ con, có biết ? thích em như thế”.



      Tạ Nam nhìn theo dáng điệu vui vẻ bước ra ngoài của Vu Mục Thành, thừa nhận rằng, cảm giác có vòng tay cho mình dựa vào tuyệt, và có lẽ bắt đầu thích cái cảm giác ấy rồi.



      Tạ Nam lái xe về đến nhà, mẹ cũng vừa chuẩn bị xong cơm tất niên. Thấy con , bà phàn nàn rằng, congái của chú Tống ở nhà số lấy chồng rồi:

      “Cái con bé Tống Phương mới hai lăm tuổi, chú rể là giáo viên vật lý trường trung học, rất nho nhã và đứng đắn. Ông Tống có phúc, mấy ngày qua cười nhiều tới nỗi chẳng khép miệng lại được”.



      Tạ Nam ngồi nhìn món rau mà tập trung lắm, đợi mẹ chuyển sang vấn đề của mình.



      Mẹ tất bật mang món thịt viên rán lên, tiếp tục về những vấn đề đạo lý gia đình: “Ôi giời, họ hỏi về con đấy, mẹ chẳng biết trả lời thế nào”.



      Tạ Nam ngẩng đầu nhìn mẹ, khuôn mặt trắng trẻo chưa lộ tuổi tác vài năm trước của mẹ trở nên ưu tư như vậy tự lúc nào, cùng với lo lắng trong lòng, những nếp nhăn càng sâu thêm. thầm thở dài, nỡ im lặng nữa mà : “Mẹ, đừng lo cho con, con có bạn trai rồi”.



      Tiếng tắt bếp gas đánh “tách” cái, bà quay đầu nhìn chằm chằm con tỏ ý nghi ngờ chẳng biết mình có nghe nhầm hay , rồi vội vàng gọi vọng ra phía phòng khách: “Ông ơi, ông đến đây chút”.



      Phòng bếp rất , ba người quây quần trong đó có vẻ hơi chật. Khuôn mặt hân hoan đầy hy vọng của bố mẹ khiến Tạ Nam vã mồ hôi, ngờ rằng trong mắt bố mẹ, mình lại rơi vào tình thế khó khăn nhường ấy. Mẹ vui mừng báo tin cho bố, sau đó hỏi tỉ mỉ chi tiết, Tạ Nam đành dùng phương pháp ứng phó như với Cao Như Băng, cho bà xem danh thiếp của Vu Mục Thành.



      Mẹ cầm danh thiếp lên xem, thấy chức danh tổng giám đốc có chút do dự, : “ phải người có tiền chứ, hay là chọn người bình thường nhưng sống được với nhau lâu dài còn đáng tin hơn”.



      Bố cũng hưởng ứng: “Đúng, bà đúng, môn đăng hộ đối vẫn hơn”.



      Tạ Nam hiểu nỗi lo của bố mẹ, chỉ biết bố mẹ Vu Mục Thành còn đủ cả, chị , rể và đứa cháu trai, nhưng hoàn toàn biết gì về hoàn cảnh gia đình , những “trao đổi thông tin” của họ chưa tới mức cụ thể lắm. chỉ biết tùy tiện gật đầu cho xong, đột nhiên nhớ ra mình vẫn chưa xác định, tốt nhất nên để bố mẹ quá hy vọng, vội : “Chúng con mới quen nhau, nhưng tình cảm cũng ổn, mẹ đừng lo lắng quá như thế”.



      “Được rồi, được rồi, Nam Nam biết tự cân nhắc, bà có thể bớt lo rồi, con chúng ta sao lại có ai theo đuổi cơ chứ.”



      Tạ Nam lắc tay bố cười lớn, giọng trêu đùa: “Đúng vậy, đúng vậy, bố lúc nào cũng hiểu con nhất”. khí gia đình vui vẻ hẳn lên. Ăn xong bữa tối thịnh soạn, cả nhà lại ngồi xem chương trình chào đón năm mới. Ai cũng vui vẻ, tiểu phẩm chẳng ra sao cũng làm bố mẹ cười lên thoải mái. Tạ Nam nghĩ thầm, thôi nhờ phúc của bạn trai Vu Mục Thành từ trời rơi xuống kia, Tết này xem như mình rất ổn ngay từ đầu.



      Tới tầm mười giờ, đồng hồ sinh học bắt đầu khiến Tạ Nam buồn ngủ. tắm rửa xong quay về phòng của mình và lên giường, điện thoại di động đổ chuông, là của Vu Mục Thành.



      phải em lên giường rồi đấy chứ?”



      Tạ Nam thành : “Vâng, làm gì?”.



      đưa cháu đốt pháo.” Tiếng pháo nổ từ đầu dây bên kia đoàng đoàng vọng tới, lại có cả tiếng trẻ con líu ríu gọi: “Cậu ơi, lại đây xem nhanh lên”. cười : “Đến rồi đây”, sau đó với , “Em Hải Nam với à?”.



      “Đừng có dụ dỗ em, mẹ em cho đâu.”



      “Sao mẹ quản em chặt thế?”



      “Vâng, lúc nào bà cũng nghĩ em chưa đủ lớn.”



      “Mấy ngày tới em định làm gì?”

      “Ăn chơi ngủ nghỉ, thăm người thân, bạn bè, gặp gỡ bạn học.”



      Trong điện thoại lại vang lên giọng trong trẻo: “Cậu ơi, mau đến đây tháo túi pháo này giúp con”. Vu Mục Thành vẫn trả lời “Cậu tới đây”, Tạ Nam nhịn được cười: “ , chú ý an toàn cho cậu bé khi đốt pháo đấy. Em ngủ đây”.



      Vu Mục Thành cũng cười theo: “Có rể ở đây mà, sao. Em như vậy Tết của em có vẻ cũng khá phong phú, những lúc rảnh rồi có nhớ ?”.



      Thấy Tạ Nam chẳng biết trả lời ra sao, Vu Mục Thành khẽ cười: “Thôi làm khó em nữa, em nghỉ sớm , nếu ban ngày có thời gian để nhớ đêm mơ về cũng tuyệt lắm. Tạm biệt em”.



      Bỏ điện thoại xuống, Tạ Nam hoàn toàn bất lực với khó chịu của mình, thể mở miệng câu “nhớ” cách lưu loát được.



      Thực ra, những khi rảnh rỗi, luôn nhớ tới Vu Mục Thành, thời gian và tần suất nhớ nhiều đến mức khiến cảm thấy có chút nguy hiểm. lâu lắm rồi biết nũng nịu với người đàn ông, e rằng cái bản năng ấy cũng dần tiêu biến mất rồi. Tạ Nam bất lực nằm xuống, nhưng sao chợp mắt được. cầm di độnglên nhắn tin, chẳng để cho mình có thời gian do dự, tin nhắn ấy được gửi ngay : “Em rất nhớ , Mục Thành”.



      Di động liên tục nhận được tin nhắn chúc mừng năm mới của mọi người, lần từng tin mở ra trả lời. Sau đó nhận được điện thoại của Cao Như Băng. Hai người chuyện trò với nhau lúc, Cao Như Băng dặn dò khi về nhớ mang cho mình ít tinh dầu hạt tiêu, đặc sản quê , cả hai đều rất thích loại gia vị này.



      “Năm nay cậu về nhà à, Băng Băng?”



      Đầu dây bên kia, Cao Như Băng im lặng lát rồi : “Đây là lần đầu tiên tớ về nhà ăn Tết với bố mẹ, tớ nghĩ ông bà nhất định buồn lắm”. Nhà Như Băng nằm ở thành phố phía Tây Nam, xuống máy bay còn phải chuyển xe nữa, và Quách Minh đều có ngày trực Tết, kỳ nghỉ đâm ra bị chia lẻ, muốn về đó chuyến dễ dàng. Tạ Nam lại nghĩ đến mình, tự nhủ nếu ba mươi Tết mà về nhà, bố mẹ nhất định thất vọng. biết phải an ủi bạn thế nào cho phải.



      “Lần sau được nghỉ về vậy.”



      “Đành thôi, làm dâu người ta, có nhiều việc thể theo ý mình được. Vừa rồi gọi điện về nhà, mẹ còn an ủitớ, bảo tớ được tùy tiện muốn làm gì làm, ôi, tớ buồn quá.”



      Hai người đều là con , nên họ cùng có cảm nhận và cùng im lặng. Rồi Cao Như Băng gượng cười trước, : “Năm mới rồi, chuyện này nữa, bao giờ cậu về, chiều mùng Sáu còn có cuộc họp lóp nữa đấy”.



      Tạ Nam thiết tha với buổi gặp mặt ấy, chỉ tham gia có lần. Khi đó, có người biết vô tình hay cố ý nhắc lại chuyện cũ, khiến hồi tưởng lại những năm tháng sinh viên của mình, chỉ biết cười đau khổ. để ý đến ác ý kia, nhưng sau này từ chối tham gia, muốn chủ động cho người ta có thêm chuyện để . Song lần này, muốn làm mất hứng của Cao Như Băng, đành đáp: “Để xem, tớ cố gắng về sớm”.



      Hai người tiếp tục thêm vài câu nữa rồi tắt điện thoại. Ngay sau đó, cuộc điện thoại khác gọi đến, là của Vu Mục Thành. : “Em nấu cháo điện thoại đấy à? hiển thị cuộc gọi khác tới sao?”.



      “Cái điện thoại này của em là loại nồi đồng cối đá từ lâu rồi, đâu có chức năng ấy.”



      nguy hiểm, nhận được quá nhiều tin nhắn, chút nữa lỡ mất tin của em, lại sợ em tắt máy ngủmất.”



      Mặt đỏ rần lên, lí nhí đáp trong điện thoại: “Nếu lỡ thôi, cũng phải lời gì quan trọng lắm. Em ngủ đây, buồn ngủ lắm”.



      “Thế sao được? cho ngủ”, giọng rất đỗi nhàng, “ cũng nhớ em, rất nhớ”.



      vùi đầu trong gối, nắm chặt di động mà “ừm” tiếng, bên tai văng vẳng tiếng pháo nổ đùng đùng, thi thoảng còn pha thêm cả tiếng pháo hoa, lúc này dường như còn phân biệt được tiếng nổ từ cửa sổ vọng vào hay từ phía cách xa vạn dặm kia.



      Hải Nam nữa, chúng mình về sớm, được ?”



      “Được.” buột miệng sao tin nổi đây lại là câu phát ra từ chính miệng của mình.



      “Ngoan lắm.” Quả thực Vu Mục Thành nghĩ người lại thoải mái nhường ấy, mừng quýnh, “ đặt vé về ngày mùng Hai nhé”.



      , dù gì cũng phải đợi đến mùng Bốn em mới về được, nếu chẳng biết với bố mẹ thế nào.”



      “Được, mùng Bốn, chắc chắn thế nhé, mùng Ba đặt vé, có cần đến đón ?” “, em tự lái xe được.”



      Quyết định như vậy, Tạ Nam có chút chóng mặt như mất trọng lượng, cảm giác xúc động này rời xa từ rất lâu rồi, nhưng hề hối hận, tắt máy, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :