1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Ở Lại Nơi Này Cùng Anh – Thanh Sam Lạc Thác

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 5 : Ai mong chờ ai


      Sau kỳ trăng mật ở châu Âu trở về, Cao Như Băng gọi điện rủ Tạ Nam ra ngoài ăn, phát Tạ Nam mua chiếc xe cũ hiệu Citroen, ngạc nhiên đến giật mình. nhìn kỹ Tạ Nam từ đầu đến chân: “Cậu có gặp phải chấn động tâm lý gì , sao tự nhiên tiêu tiền thoải mái thế?”.



      “Băng Băng, cậu bỏ rơi tớ, vui vẻ với người đàn ông khác, đương nhiên tớ bị chấn động tâm lý rồi. Tớ bỏ mặc hết, quyết định tiêu hết tiền, hưởng thụ cuộc sống, để vỗ về trái tim vỡ tan vì đau khổ này.”



      “Cậu lại ca bài vọng cổ ấy rồi”, Băng Băng mặc kệ những lời than vãn của : “ nghiêm túc , dạo này xảy ra chuyện gì ?”.



      có việc gì mà”, biết Như Băng thực lòng quan tâm đến mình, Tạ Nam xúc động: “Chỉ là bây giờ sống tận cái nơi quái quỷ kia, lại bất tiện. Cậu cũng biết công ty tớ cấp tiền hồ trợ xăng xe cho nhân viên mà. Hơn nữa, tháng nào tớ cũng phải ngoại tỉnh đối chiếu các loại chứng từ hóa đơn. Xe của công ty chỉ cho phép lái trongnội thành, nếu ra ngoại ô phải là lái xe của công ty cầm lái. công tác với ông lái xe, quả rất bất tiện, nên đồng nghiệp của tớ đều mua xe riêng. Tớ tính rồi, sau khi nhận được tiền hỗ trợ xăng xe, trừ các khoản phí giao thông vẫn còn dư tiền bảo dưỡng, giá chiếc xe này cũng đắt, nên tớ quyết định mua luôn”.



      Cao Như Băng thở phào hơi: “Tớ hoàn toàn ủng hộ việc cậu hưởng thụ cuộc sống, tuy rằng nhãn xe Citroen hơi bình dân chút. lại chuyển nhà vẫn là hay, trị được nửa căn bệnh nhịn ăn nhịn mặc nhịn tiêu để tích cóp của cậu rồi đấy”.



      Tạ Nam phải kiểu người chạy theo thị hiếu, mua xe phải mua loại ăn khách thị trường. nghiêm túc : “Tớ còn hy vọng chiếc xe này mang lại cho tớ chút của cải nữa cơ”.



      Bởi nhận công việc quyết toán cho công ty hàng xóm của Trương Tân với điều kiện họ phải cam kết giữ kín chuyện này. có xe riêng, mọi việc tiện lợi hơn nhiều. Chiếc xe mới dùng có hai năm, chất lượng vẫn còn tốt, lại là loại xe phổ thông, nên có thể mọi nơi mọi chỗ mà thu hút chú ý. Tiền bảo dưỡng xe ở thành phố này cũng rẻ ngoài sức tưởng tượng.



      Cao Như Băng đưa cho lọ nước hoa Pháp hình thápba góc, phía là chiếc nắp đá mài nạm bạc, lấp lánh ánh sáng dìu dịu, cười : “Quà cho cậu này, tặng phải dùng đấy nhé”. biết Tạ Nam chẳng hiểu gì về nước hoa cả: “Đây là nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng của hãng Issey Miyake, mùi hương thanh khiết này tớ nghĩ hợp với cậu”.



      Tạ Nam kịp thời kiềm chế hỏi giá tiền lọ nước hoa, quyết định về nhà tra mạng, : “Băng Băng, cậu đúng là tốt với tớ, dù trái tim cậu có người khác, nhưng vẫn còn vị trí cho tớ”.



      “Thôi , đừng giở giọng nữa”, do dự chút, Cao Như Băng vẫn quyết định ra: “Khi chuyển máy bay ở Bắc Kinh, tớ và Quách Minh gặp Hạng Tân Dương ở sân bay”.



      Đôi đũa bỗng ngừng lúc đĩa thức ăn, Tạ Nam cũng biết trạng thái bất động đó kéo dài bao lâu, định thần lại, gắp miếng tôm nõn từ từ đưa vào miệng, miếng ăn trong miệng sao mà đắng ngắt, ánh mắt Cao Như Băng nhìn thương cảm.



      “Cậu cần nhìn tớ như vậy, biển người mênh mông, gặp nhau cũng là chuyện bình thường mà.”



      ấy bay về đây cùng chuyến với bọn tớ, ấy hỏi về cậu.” “Có còn gì để hỏi nữa đâu, bây giờ ai có cuộc sống của người ấy. Đừng về ta nữa, châu Âu trông thế nào, kể cho tớ nghe để mở rộng tầm mắt xem nào. Đáng thương cho tớ, xa nhất cũng chỉ đến Hồng Kông, mà cũng là với công ty.”



      Nhớ chuyện hồi ấy Tạ Nam Hồng Kông, Cao Như Băng bỗng thấy buồn cười. Tạ Nam đúng dịp xả hàng khuyến mãi trước Giáng sinh ở Hồng Kông. Những người cùng , ai cũng hoa mắt say mê mua sắm, còn Tạ Nam ngoài mỹ phẩm Như Băng dặn, chỉ mua mấy chiếc áo nhãn hiệu G2000, về còn hồ hởi thêm: “Nhãn hàng này ở bên ấy bán rẻ hơn hẳn bên mình, mức độ giảm giá bên đó đúng là bên này đừng có mơ”.



      Cao Như Băng trợn tròn mắt, Tạ Nam cười tươi lấy ra hai chiếc áo dệt kiểu dáng giống nhau nhưng màu sắc khác nhau: “Xem này, nhãn hiệu Benetton nhé, giảm giá cực shock luôn, hai đứa chúng mình, mồi đứa chiếc, hàng hiệu đàng hoàng nhé”.



      “Tuổi này rồi mà chúng mình còn diện kiểu áo đôi có vẻ hơi lồi thời”, Cao Như Băng phá lên cười với lối pha trò của mình.



      Lúc này, Cao Như Băng chẳng có tâm trạng kể về chuyến du lịch châu Âu nữa. Dù Tạ Nam tỏ thái độgì, nhưng họ là bạn của nhau bao nhiêu năm, làm sao hiểu được tâm trạng của bạn khi ra cái tin ấy, song thể .



      “Hạng Tân Dương ấy trở về để lo liệu việc kinh doanh của gia đình, có lẽ ở đây thời gian dài. Tớ đoán ấy có ý đến tìm cậu, nên trước để cậu có chút chuẩn bị.”



      “Cậu lo lắng thừa rồi đấy Băng Băng à, ta chẳng đến tìm tớ đâu. Hồi đó bọn tớ chia tay dứt khoát rồi, còn chút hy vọng níu kéo gì, mà cũng chẳng có hiểu nhầm hay trùng hợp gì cả, cứ xem như vĩnh biệt trong giang hồ rồi, còn tìm nhau để làm gì.”



      ta hỏi số điện thoại của cậu, nhưng tớ cho, tớ bảo đừng đến làm phiền cậu”, Cao Như Băng thở dài: “Nhưng bây giờ cậu lại chuyển về căn nhà đó, ta kiểu gì cũng biết”.



      Tạ Nam cười thiểu não: “Thôi kệ ta, muốn đến cứ đến, cậu chẳng phải lo nghĩ nhiều thế đâu. Ăn nào, đừng lãng phí đồ ăn ngon này”.



      Ăn xong, Tạ Nam lái xe đưa Cao Như Băng về nhà, rồi mình quay về, lúc này trung tuần tháng Mười, tiết trời đẹp nhất của mùa thu. Gió đêm thổi lành lạnh, mở cửa kính ô tô, hít căng lồng ngực làn gió mát, tậnhưởng cảm giác yên tĩnh đường, về đến khu chung cư, do dự lát rồi quyết định lái xe vào cổng lớn, mà vòng ra con đường ven sông. Tạ Nam khóa cửa xe, sau đó ngồi chiếc ghế dài bên hồ, ngắm nhìn ánh đèn chen nhau rọi xuống dòng sông, ánh sáng lấp lánh trải rộng nền sóng nước đen thẫm, những chuyện của quá khứ lại ùa về đầy ắp trong lòng.



      vốn cho phép mình nghĩ về những ngày xưa cũ, thà cứ khóa chặt ký ức thể quên được ấy vào ngăn nào đó, nhưng đêm nay trái tim lại muốn nghe theo chỉ đạo của bộ não tỉnh táo kia.



      “Chúng mình nuôi con chó chăn cừu vùng biên, em nhẻ? Loài chó này thông minh lắm, nếu huấn luyện tốt, nó có trí tuệ của em bé năm tuổi đấy, trông nhà được lắm. Rồi sau này dạo quanh hồ, tay dắt em, tay dắt chó. ”



      “Hứ, ai cần dắt chứ. ”



      sai rồi, Nam Nam, đừng giận nữa, dắt chó đâu, chỉ chú tâm dắt em thôi, phải em ghen với con chó đáng thương ấy chứ? ”

      “Em muốn trồng cây mai ở góc vườn kia, còn bên nàytrồng hoa kim ngân, ở quê em mỗi mùa nở rộ, hoa kim ngân thơm ngát cả vùng. ”



      nghe em hết, nhưng phải trồng thêm hoa hồng nữa, như thế sau này mỗi khi đến lễ Tình nhân, chang phải mua, có khỉ còn bán được khối tiền đấy. ”



      chết chìm trong đống tiền mat, Hạng Tân Dương ”



      “Chết chìm trong đống tiền có gì sung sướng đâu, muốn chìm trong trái tỉm em, cả đời ở yên trong đó. ”



      Tuổi trẻ đáng , những lời đương dù ngô nghê đến mấy cũng trong sáng, vấy chút bụi trần. ngây thơ trong trắng và nhiệt tình ấy đều được bày tỏ hoàn toàn tính toán, có lẽ cả đời này, ta chỉ có lần thôi.



      Tạ Nam bồng thấy lành lạnh má, đưa tay xoa, ra hai hàng lệ lăn dài tự lúc nào. Từ lâu còn khóc nữa, dường như cảm tưởng bản thân chẳng còn khả năng khóc nữa. vội vã đưa tay quệt nước mắt, cũng may, mình chỉ đối diện với dòng sông thoáng đãng, phải lo ai đó nhìn thấy.



      Đúng lúc đó, Vu Mục Thành đứng cách khoảngkhông xa lắm. Theo thói quen cứ giờ này lại chạy bộ ven bờ sông rèn luyện thân thể. Chạy đến đây, thấy bóng dáng bé từ xa, đoán là Tạ Nam rồi. định qua đó chào tiếng rồi tiện thể xin lỗi về việc Chu Lệ Sa hôm nọ, nhưng bồng nhiên thấy giơ tay quệt mạnh ngang mặt, đứng sững lại, nhận ra rằng xuất của mình lúc này tế nhị chút nào.



      Chưa kịp quay lưng chạy ngược lại, Tạ Nam đứng dậy về phía . Hai người bất giác nhìn nhau. Tạ Nam trong lòng thầm cảm tạ ánh đèn mờ tối bên sông, bởi nó khiến nhìn nét mặt của Vu Mục Thành, đồng thời mong rằng cũng chẳng thấy được khuôn mặt .



      “Xin chào!”, Vu Mục Thành tỏ vẻ tự nhiên chào .



      Tạ Nam gật đầu: “Xin chào, tạm biệt ”, rồi rảo bước nhanh về phía chiếc xe của mình, dùng điều khiển từ xa mở cửa xe, vội vàng khởi động xe và phóng .



      Khi hai ánh mắt chạm nhau, Vu Mục Thành nhìn ngấn lệ vẫn trong mắt . Khuôn mặt với nụ cười rạng rỡ, lại có lúc buồn thương đến vậy, bất giác dấy lên lòng thương cảm. Vu Mục Thành nghĩ, con người đau khổ như thế chỉ có thể vì chuyện tình mà thôi, chắc cũng chẳng còn lòng dạ đâu mà để ý tới chuyện Chu Lệ Sa hôm trước. lặng nhìn chiếc ghế đá dài trống vắng bên bờsông, rồi đến ngồi xuống đó, lấy chiếc khăn quàng ở cổ lau những giọt mồ hôi lấm tấm vương trán.



      khung cảnh như lúc này, tĩnh mịch trong tiết trời sang thu, dường như rất thích họp để người ta hồi tưởng lại những chuyện qua. biết trong lòng người con kia bị chuyện gì chiếm lĩnh, giày vò, biết người con trai nào khiến nhung nhớ khôn nguôi, và cũng biết mình có từng gieo thương nhớ da diết ấy vào trái tim người con nào hay chưa? Lan man nghĩ đến đó, bồng thấy có chút hổ thẹn, vội gạt ngay.



      chẳng có nhiều kỷ niệm trong quá khứ để mà lật lật lại, bây giờ yên tĩnh ngồi đây, khỏi lo lắng về mấy vấn đề còn tồn đọng của bộ phận Cung ứng. Dù ở bất cứ đâu, bộ phận Cung ứng vẫn là tay chân thân tín của lãnh đạo. Giám đốc bộ phận này vốn là bạn cũ của rể nên được rể rất tin cẩn. Tuy nhiên tiếp xúc hơn nửa năm, thấy vị giám đốc ấy làm việc cẩn thận có trách nhiệm, nhưng nhiều khâu trong mảng cung ứng triệt để làm theo cầu của , mà những lý do ta đưa ra thuyết phục, quyết định quan sát thêm thời gian nữa rồi mới đưa ra kết luận.



      Từ lâu, Tạ Nam bỏ hẳn thói quen xa xỉ của mình: Ngồi hàng giờ chìm đắm trong hồi tưởng quá khứ. cốgắng nhanh chóng hoàn thành các công việc trong ngày rồi lên giường ngủ đúng giờ. Song, sáng hôm sau quầng mắt của vẫn còn sưng mọng, Tạ Nam trang điểm nhàng bằng lóp phấn phủ để ai nhận ra. Như mọi ngày, công việc của bận rộn ngập đầu, chẳng còn thời gian mà suy tư chuyện ngày xưa nữa.



      Đến thứ Năm, Tạ Nam ra ngoại thành đối chiếu số liệu kết toán với các đại lý. Đây là lần đầu tiên tự lái xe của mình, cần phải hai địa điểm trong hai ngày, nơi đầu tiên chính là quê hương mình.



      mình chạy xe đường cao tốc, làn gió thu mát mẻ mơn man thổi, mang theo cảm giác thanh thản và sảng khoái, tự nhiên cảm thấy niềm thích thú được ngồi sau vô lăng.



      Trước đây, thường công tác ngoại tỉnh cùng lái xe của công ty, nên rất ngại ghé qua nhà. Bây giờ chỉ mình, sau khi xong việc, vui vẻ về nhà ngủ đêm. Tạ Nam hân hoan thưởng thức những món ăn ngon do mẹ nấu. Chiếc xe này đáng đồng tiền bát gạo.



      Như thường lệ, mẹ lại rao giảng việc hôn nhân đại của sau bữa ăn. Tạ Nam nghĩ mình ít khi về nhà, chẳng có lý do gì để mẹ thoải mái trút bầu tâm bà chất chứa bấy lâu. mỉm cười chăm chú lắng nghe, trong khi bố lại tỏ ra mất kiên nhẫn.



      “Thôi , Nam Nam thỉnh thoảng mới về nhà, bà cứ ca cẩm mấy chuyện dở hơi ấy.”



      “Thế ông muốn để mặc nó chết già à, mấy đứa bạn trung học của nó bây giờ có đứa có con mấy tuổi rồi”, con ở những thành phố như thế này thường lấy chồng rất sớm, mẹ có gì quá lời cả: “Đến như con bé Băng Băng trước đây ở cùng nó cũng lấy chồng rồi. Con gần hai mươi chín rồi đấy, thậm chí chẳng có ý định tìm bạn trai, tôi nó vài tiếng được sao?”.



      “Nó tự giải quyết ổn thỏa việc của nó, bà có cũng vô ích thôi.”



      “Tôi thể vô tâm giống ông được, cứ kệ cái tính bướng bỉnh của con như thế.”



      Tạ Nam đành chen vào: “Được rồi, được rồi, mẹ, con có định sống độc thân cả đời đâu, con gặp mặt tìm hiểu, sau này có ai định giới thiệu đối tượng cho con, con nhất định ngoan ngoãn xuất , nghiêm túc tìm hiểu, thái độ thế này là được chứ ạ?”.



      “Cũng đừng khó tính quá”, mẹ vẫn chưa yên tâm: “Con lần lữa đến tuổi này rồi, nên kén cá chọncanh như những mới lớn nữa”.



      Bố lại ngồi yên được, việc gì con ông phải hạ tiêu chuẩn bạn trai chứ: “Bà năng kiểu gì vậy, chẳng nhẽ chỉ cần đàn ông là được à? Nếu chọn lựa kỹ càng, chọn được người có thể sống cả đời, thà đừng kết hôn còn hơn”.



      “Sao lúc nào ông cũng bẻ cong lời của tôi nhỉ, tôi bảo con chỉ cần lấy bừa người đàn ông lúc nào, chẳng lẽ tôi muốn điều tốt cho Nam Nam ư?”



      Rầu rĩ nhìn bố mẹ hăm hở đấu khẩu, Tạ Nam thầm nghĩ sau này nên hạn chế về nhà có lẽ tốt hơn. Vừa nghĩ đến đó, lại gạt ngay và tìm cách xoa dịu cuộc chiến kia: “Thôi được rồi bố mẹ, lâu lắm con mới về nhà lần, bố mẹ cứ thế này, con cảm thấy mệt mỏi lắm, con rồi, con tìm hiểu, kiếm bạn trai chuẩn bị cho hôn nhân cả đời, bố mẹ cứ yên tâm”.



      Nghe vậy, bố mẹ tranh luận thêm nữa. Tạ Nam trở về phòng của mình, đổ người xuống giường cười buồn bã. Biết đâu tìm bạn trai chuẩn bị kết hôn đây? Cứ nghĩ đến lời hứa của mình lúc nãy, lại muốn đầu hàng. Bồng nhiên nhớ tới Cao Như Băng có nhắc đến cái gì mà Đại hội nhân duyên do tòa báo tổ chức, ấy rất nhiều thanh niên trí thức nhưng giao thiệp rộng lắm đãđăng ký tham gia mong tìm kiếm vận may.



      Thôi được, khi quay lại, mình cũng tham gia là được chứ gì.



      Quyết định như vậy, tự nhiên thấy khoan khoái chìm vào giấc ngủ.



      Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đến tháng Mười rồi, tiết trời cuối thu hơi se lạnh. Sáng Chủ nhật, Tạ Nam xách làn siêu thị trước khu nhà mua chút rau tươi rồi trở về. vừa đến cổng chung cư, định quẹt thẻ vào, giọng nữ trong trẻo cất lên từ phía sau: “Xin lỗi, em ở khu nhà này phải ?”.



      Tạ Nam quay đầu nhìn lại, chiếc xe Golf màu trắng đỗ cách xa lắm, người phụ nữ có khuôn mặt thanh tú, quen biết ngồi sau vô lăng ngó đầu ra tươi cười nhìn .



      “Đúng vậy.”



      ấy tháo dây an toàn rồi xuống xe, dáng người cao thon thả, đến trước mặt Tạ Nam, cười tươi: “Chào em, chị ở khu nhà Hoa Đinh Hương đợt ba phía sau, hàng xóm của em. Bình thường có phải em hay chuyến xe bus số 530 ?”.



      Khu nhà này chia làm ba đợt thi công, tổng cộng đếngần hai nghìn hộ dân, gồm hơn chục dãy nhà cao tầng, mỗi dãy đều được đặt tên theo loài hoa, dãy nhà Tạ Nam ở có tên Uất Kim Hương. Dù rằng cuộc gặp gỡ này có chút kỳ lạ, nhưng nhìn mặt mày thanh tú, có vẻ trí thức, có học hành, nụ cười thanh lịch, rất có thiện cảm đứng đối diện, Tạ Nam trả lời nhiệt tình: “Trước đây em hay xe đó, nhưng bây giờ ”.



      “Làm quen chút nhé, chị tên Hứa Mạn.”



      “Em là Tạ Nam.”



      Hai mỉm cười, gật đầu với nhau.



      “Bình thường, em có hay vào mạng ?”, câu hỏi của Hứa Mạn càng lúc càng kỳ quái, bản thân cũng cảm thấy câu hỏi của mình hơi buồn cười nên vừa cười vừa .



      “Có chứ”, Tạ Nam như bị cuốn hút, nghiêng đầu nhìn lạ.



      “Em vào diễn đàn của chung cư mình chưa, ghi danh đăng nhập nhóm QQ^ chưa?”



      “Chưa, em mới đến chưa lâu, biết ở đây có cả nhóm chat và diễn đàn nữa.”



      sao, em đợi chị chút”, Hứa Mạn trở về xe lấy giấy bút, rồi viết vội địa chỉ trang web và số QQ củanhóm, sau đó đưa cho Tạ Nam, thêm: “Em cứ vào trang web này mà xem, còn nhóm QQ kia toàn là người chung cư mình. Chị chẳng có ý gì đâu, bởi vì tháng trước có người mở mục tìm người diễn đàn, chị thấy người cần tìm giống em lắm. Bài viết của người đó rất hay và cảm động lòng người, em cứ lên xem biết”.



      Hứa Mạn vẫy tay chào rồi lên xe lái về khu nhà Hoa Đinh Hương.



      Tạ Nam sợ hãi, cầm mảnh giấy đứng trân trân tại đó. Theo bản năng, nghĩ ngay đến Hạng Tân Dương, nhưng rồi lại gạt ngay. ấy biết ở đây, muốn tìm cũng cần thiết phải chọn phương án ầm ĩ lên như vậy, hơn nữa, vốn cho rằng bao giờ trở lại tìm mình nữa.



      về nhà lấy chiếc máy tính xách tay ra, lòng đầy nghi hoặc bật máy, đăng nhập vào địa chỉ diễn đàn Hứa Mạn đưa với tư cách là khách vãng lai, chẳng cần tìm kiếm lâu la, ngay trang đầu có tiêu đề tìm người, Tạ Nam nhấp chuột vào xem, bất giác bật cười.



      Người mở mục này có nickname “Hát trong gió”, rất nghệ sỹ, với chủ đề: “Tìm tòa nhà uất Kim Hương tôi tình cờ gặp gỡ ngày 18 tháng 10”. Chủ đề này được đăng lên ngày 25 tháng 10, nội dung văn thơ lai láng khiếnTạ Nam hết sức ngạc nhiên.



      “Gửi em tòa nhà uất Kim Hương!



      Em có nhớ bộ truyện tranh ‘Rẽ trái hay rẽ phải’ của Jimi ? Jimi mượn tranh để kể về câu chuyện ngụ ngôn nơi phố thị. Câu chuyện đó vẫn xảy ra hằng ngày trong cuộc sống xung quanh chúng ta. Chúng ta sống cùng thành phố, ở cùng khu chung cư, vậy mà trước đây chưa từng gặp gỡ. Cho đến đêm ngày 18 định mệnh kia, chuyến xe bus 530, tin vào số phận, dù chúng ta người rẽ bên trái, người rẽ bên phải, nhưng đến thời gian nào đó, chúng ta có duyên gặp lại nhau.



      Chúng ta lên xe cùng bến, xuống cùng địa điểm, vào cùng tiểu khu. Chúng ta gần nhau trong gang tấc, tựa hồ như chỉ cần đưa tay ra là có thể chạm vào nhau, nhưng chúng ta lại giữ cho mình khoảng cách. Đôi chân chúng ta bước cùng nhịp, sánh bước con đường hoa cỏ chính giữa tiểu khu. còn có thể cảm nhận được mùi hương thanh tao từ em. Em dừng trước cổng tòa nhà uất Kim Hương, còn tiếp tục rảo bước về phía khu Hoa Thủy Tiên đợt hai. vụt qua em, mà chẳng có dũng khí để hỏi em số điện thoại, có lẽ đây là điều mà cả đời này sai. Hỡi người con biết tên, hôm đó làn gió mơn man mang theo hương hoa quế nở muộn ngọt ngào, làn tóc đen mượt xõa ngang vai, buông chiếc áo sơ mi trắng, trông em thanh khiết dịu dàng như đóa sen trắng. biết tên họ của em, cũng chẳng em lập gia đình hay có bạn trai chưa. Nhưng nếu em cũng như , sống độc và lặng lẽ trong thành phố phồn hoa nhưng hoang lạnh này, em hãy liên lạc với nhé!



      phải muốn đường đột làm phiền em, chỉ cảm thấy rằng, nếu có duyên, hai linh hồn đơn độc được ở bên nhau có thể làm thay đổi cả thế giới - thế giới của hai ta. Còn giả như em người vợ hay người bạn của ai đó hãy coi những dòng bày tỏ này là hiểu nhầm dễ thương. Trong xã hội thực dụng và ràng như nay, hành động này của xem như quá ấu trĩ, quá hoang đường, nhưng xin em chớ hoài nghi lòng chân thành của .



      Đêm nay, lại bước qua cổng khu nhà uất Kim Hương, tiết thu lành lạnh, lá vàng rải thảm, chỉ thể nhìn thấy hình bóng em, hình bóng xuất trong cuộc đời như ánh sao băng rực sáng. Có lẽ chẳng bao giờ em đăng nhập vào diễn đàn của tiểu khu, có thể em vĩnh viễn đọc được bài viết này của , có thể chúng ta từ đây bao giờ gặp lại. Mong em nhận lời chúcphúc lặng lẽ của , chúc em bình an, hạnh phúc, về già, có khi nào hồi tưởng lại quá khứ, mong em hãy nhớ vào buổi tối đầu thu, có người con trai nhìn em đắm đuối bằng ánh mắt nóng bỏng, thương.



      Nếu may mắn bài viết này đến được với em, nhất định em phải liên lạc với nhé. Bởi tin ánh mắt của số phận, của cảm giác khi nhìn nhau ghi dấu ấn rằng ta mãi mãi thuộc về nhau.”



      Tạ Nam cúi nhìn chiếc áo khoác len cài cúc mình mặc, chiếc áo này do chính tay mẹ đan, họa tiết trang trí rất thời trang và tinh tế, rồi vuốt vuốt mái tóc suôn mềm xõa ngang vai của mình, hiểu ra tại sao Hứa Mạn lại bắt quen với mình. Nhưng dù có lạc quan về bản thân đến mấy cũng thể cho rằng mình “thanh khiết dịu dàng như đóa sen trắng”, còn chưa đến việc mua chiếc Citroen vào hôm mồng 1 tháng 10, từ đó chuyến xe bus số 530 nữa.



      Song tình cảm thắm thiết trong sáng thể qua bức thư vẫn khiến xúc động, thậm chí còn có chút hy vọng mình là nhân vật chính trong câu chuyện ấy, ít ra cần phải dự cái buổi Đại hội nhân duyên để kiếm vận may nữa. Nghĩ đến đây, bỗng cảm thấy có phần tự trách mình vì cái lối suy nghĩ thực dụng kia, xứng với tình cảm chân thành của người viết thư. Bức thư thu hút đông đảo quan tâm của những người tham gia diễn đàn, phía sau tiêu đề còn có chữ “HOT” đỏ chói, số lượt truy cập xem thư vượt quá con số năm nghìn, lượng comment cũng rất nhiều. Có người viết rằng: “Tấm chân tình của tác giả trong sáng, trời đất chứng giám”, có người cảm thán: “Hóa ra trong cuộc sống này vẫn còn tồn tại tiếng sét ái tình”, lại có người : “Nếu trong thư lập gia đình mang trọng tội rồi đó”, còn có người mách nước: “Tốt nhất, bạn hãy quay lại chờ ở nơi gặp ấy, như vậy có phải hiệu quả hơn , haha”, người khác động viên: “Dũng cảm lên, nếu gặp lại ấy, đừng ngần ngại đến làm quen nhé!”, có người lên tiếng kêu gọi: “Những người hàng xóm bên chung cư uất Kim Hương ơi, hãy cung cấp chút manh mối nào , để tác giả bức thư sớm hoàn thành tâm nguyện”, người khéo léo trách cứ: “Tác giả thừa chất văn nghệ tinh tế, nhưng lại thiếu năng lực hành động, có thể lại tuột mất cơ hội”, có người suy đoán: “Theo như miêu tả có vẻ hơi giống tầng bên đơn nguyên kế nhà tôi”...



      Tạ Nam càng xem càng thấy thú vị, lấy nickname “Người bên uất Kim Hương”, rồi gửi comment, chúc tác giả bức thư sớm tìm được tình đích thực của mình. nhiều năm rồi, dùng QQ, ngần ngừ lát, đăng nhập số QQ trước đây của mình. Đưa chuột đến cột mật mã, những dãy số xen với ký tự đó vẫn nằm trong lòng , các ngón tay nhanh nhẹn bấm phím mà nghe theo chỉ đạo của lý trí.



      ngạc nhiên, vẫn đăng nhập được vào địa chỉ QQ ấy, nhưng tất cả các địa chỉ trong đó đều sáng đèn. đưa lời cầu gia nhập nhóm cư dân tiểu khu, cầu nhanh chóng được chấp nhận.



      Nhóm QQ này có tên là “Gia đình lớn bên hồ”, gồm hơn trăm thành viên. Tạ Nam vừa gia nhập, nhận được lời chào hỏi nồng nhiệt từ những người online, quản lý nhóm có nickname “Khủng long bạo chúa” gửi luôn cho cái ôm hôn thắm thiết.



      “Hoan nghênh người đẹp hàng xóm mới gia nhập. Oa, QQ sáu số à, là đáng ghen tỵ.”



      Tạ Nam buồn cười đáp trả: “Tôi đâu phải người đẹp, tôi là ‘Khủng long ba sừng’”.



      “Hoan nghênh gia nhập tập đoàn khủng long, chị là người vừa bắt quen với em ở cổng tòa nhà uất Kim Hương ấy, haha, em xem bức thư diễn đàn chưa?”



      Nickname của Hứa Mạn hùng hồn quá sức tưởng tượng, Tạ Nam lập tức sửa nickname của mình trong nhóm là “Khủng long ba sừng”.



      Thấy mấy chữ “tòa nhà uất Kim Hương”, những kẻ ở trạng thái offline trong nhóm đều như tỉnh mộng, liên tiếp gửi message hỏi xem có phải trong bức thư kia cuối cùng xuất , màn hình máy tính liên tục lên các dòng tin nhắn làm hoa mắt.



      vội vàng thanh minh: “Tôi đọc bức thư đó rồi, rất cảm động. Đúng là tôi ở tòa uất Kim Hương, nhưng chắc chắn phải là đó, vì gần đây tôi mua ô tô, tháng nay còn xe bus số 530 nữa”.



      Chưa kể đến mỗi lần lên xe bus, nếu có chỗ ngồi, Tạ Nam nhắm mắt nghỉ ngơi, khi có, bèn dựa vào thành xe ngắm phong cảnh ngoài cửa sổ, chứ có thói quen ngó nghiêng ai cả, nên chẳng thể xảy ra câu chuyện lãng mạn ngẫu nhiên như vậy được.



      sao cả, chuyện tình có đoạn kết càng mỹ lệ hơn”, Khủng long bạo chúa phát ngôn cấm kỵ gì cả, lập tức mấy thành viên gửi cho mấy cái lườm.



      Tạ Nam cười vui vẻ, bồng thấy địa chỉ QQ bật sáng ở góc phải gửi tin nhắn cho . ngờ rằng vẫn có người nhớ đến số QQ dùng bao năm nay này, vội nhấp chuột vào. “Có phải em , Nam Nam?”, dòng chữ lên màn hình trước mắt .



      Tạ Nam lạnh toát người, “cộp” tiếng, gấp máy xách tay lại, là Hạng Tân Dương. Trái tim đập thình thịch trong lồng ngực, miệng đắng ngắt nhìn trân trân vào khoảng trống trước mặt. Năm đó, Hạng Tân Dương phải chi ra khoản tiền để đăng ký hai tài khoản QQ sáu số, lại gần sát nhau cho hai người, ngay cả mật mã cũng chọn hai dãy số là ngày sinh kèm thêm tên viết tắt của từng người.



      lúc sau, định thần lại, mở máy tính ra, message của Hạng Tân Dương gửi đến tới tấp:



      biết đó là em, Nam Nam.”



      “Em gì với chứ.”



      trở về rồi, rất muốn gặp em.”



      Tạ Nam đóng cửa sổ chat đó lại, rồi gửi cho nhóm dân cư còn tranh luận sôi nổi dòng chữ: “Xin lỗi nhé, giờ tôi có chút việc phải out đây, rất vui được làm quen với mọi người”.



      “Người đẹp có thời gian cứ lên đây cho vui nhé”, vài message gửi đến tạm biệt .

      Chú thích:

      (1) QQ: Là phần mềm chat thông dụng của Trung Quốc, giống như Yahoo.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 6 : Ký ức tuổi trẻ


      Tạ Nam thoát khỏi QQ, tắt máy tính xách tay.



      trách, cũng chẳng hận Hạng Tân Dương, nhưng có gì mà với chứ. Tạ Nam cởi áo khoác, bắt đầu công tác vệ sinh nhà cửa mồi tuần lần của mình. Căn hộ ba phòng ngủ, hai gian khách và hai nhà vệ sinh rộng trăm hai mươi sáu mét vuông này tuy đồ đạc đơn giản, chỉ có những thứ cần thiết nhưng việc thu dọn cũng tốn khá nhiều thời gian của .



      Tạ Nam lau dọn gian bếp trước. Cũng may, hầu như xào nấu gì nên bếp nhiều dầu mỡ. Sau đó, chuyển sang dọn nhà vệ sinh và phòng ngủ rồi lấy chổi lau lượt căn hộ.



      nhẩm tính đến lúc mua chiếc máy giặt rồi, ở căn nhà trọ trước, dùng tạm chiếc máy cũ của chủ nhà, giờ thể cứ giặt tay mãi, vừa phí thời gian lại phí sức lực. dần dần trang bị cho căn phòng từng thứ, từng thứ từ điều hòa, ti vi, tủ lạnh, lò vi sóng, và giờ đây khi nhìn lại, bồng phát rằng càng ngày mình càng sống quy củ và chỉnh chu hơn.

      Thế này cần thêm người đàn ông để làm gì? vừa vắt chổi lau vừa nhủ thầm trong lòng.



      Buổi trưa, sau khi thưởng thức món mỳ nấu với rau và trứng, Tạ Nam bắt đầu hầm món canh như thường lệ. Hôm nay nấu canh thịt bò hầm. Thịt bò sau khi thái cho vào chần với nước sôi để khử mùi tanh, trộn đều gia vị, cho vào nồi hầm cùng gừng tươi và ót rồi để chế độ ninh. Sau cùng, nhắc mình nhớ bỏ thêm củ cải vào sau hai tiếng. Cuối tuần nào cũng chế biến món canh để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho mình, phần còn lại chia ra bỏ vào hộp cất trong tủ lạnh, mình có thể ăn đến hết tuần.



      Tay cầm cuốn sách chuyên ngành, chiếc ghế ra sân. Dưới ánh nắng chan hòa của mùa thu, kéo ô che đầu, vừa tắm nắng vừa đọc sách. Khung cảnh lúc này khiến cảm thấy rất thoải mái, rồi mơ màng thiếp lúc nào hay. say sưa trong giấc nồng, bất chợt tỉnh giấc bởi tiếng gọi khe khẽ: “Nam Nam ơi, Nam Nam .



      Mơ màng trong cơn ngái ngủ, nhưng Tạ Nam vẫn cảm nhận được tiếng gọi vang lên rất chân , choàng tỉnh dậy mở tròn mắt, cuốn sách rơi nền đất từ lúc nào. nhìn về phía người đứng ngoài cổng, là Hạng Tân Dương. vịn tay vào cánh cửa sắt dưới ánh nắng, mắtnhìn đăm đăm như thể mỗi ngày đều trở về và gọi tên như thế, rồi đợi ra mở cửa cho mình.



      Tạ Nam dụi mắt, nghĩ trong tuyệt vọng: Cảnh tượng trước mắt có chút quen thuộc, dường như nó từng diễn ra ở gian khác, hay là tái trong giấc mơ có thực.



      hy vọng đây chỉ là giấc mơ giữa ban ngày, hy vọng sau khi bỏ tay xuống, khoảng trước mặt có ai. thà chịu đựng chút đau buồn, chút thẫn thờ chứ muốn đối diện với bằng xương bằng thịt.



      Nhưng Tạ Nam biết rằng đó chỉ là suy nghĩ hoang đường mà thôi. Cuối cùng, cũng bỏ tay xuống, đứng dậy ra mở cổng. Xuất trước mắt lúc này là Hạng Tân Dương hoàn toàn khác. còn trẻ trung vô tư như ngày nào, mà người đàn ông trưởng thành. mặc chiếc sơ mi trắng khoác ba lô màu ghi, thân hình cao gầy, khuôn mặt thanh tú giờ điểm thêm nét ưu tư.



      Tiếng đóng cửa ô tô bên ngoài vọng vào, Tạ Nam vô thức ngẩng đầu nhìn lên, đưa mắt hướng về bãi đỗ xe đối diện, Vu Mục Thành từ trong xe bước ra, mỉm cười gật đầu chào , Tạ Nam lơ đãng gật đầu theo rồi vớiHạng Tân Dương: “Vào trong ngồi !”.



      Hạng Tân Dương vào phòng ngồi ghế sofa, Tạ Nam rót trà đưa cho . Trà Mao Tiêm chính là đặc sản quê hương , lần trước về thăm nhà mẹ ép mang theo chút. Thường xuyên mất ngủ nên có thói quen uống trà, cũng chẳng nghĩ nó lại được dùng trong dịp này. Hạng Tân Dương đón tách trà, chiếc nhẫn bạch kim họa tiết trang trí đơn giản ngón áp út tay phải của lọt vào mắt , nhìn qua hướng khác rồi ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh.



      “Nam Nam, mấy năm nay em sống tốt chứ!”



      “Cũng đến nỗi nào, còn ?”, Tạ Nam đáp lại cách máy móc.



      cũng ổn”, mấy năm nay nhà đất tăng giá đột ngột, làm về thi công công trình bất động sản, nên công ty của Hạng Tân Dương phát triển rất tốt. Ngập ngừng lúc, tiếp: “Có lẽ ở đây thời gian dài”.



      “Em nghe Băng Băng rồi”, bình thản trả lời.



      Sau hồi im lặng, khó khăn lắm Hạng Tân Dương mới tìm được chủ đề, : “Nên trồng ít hoa cỏ trong vườn, để như thế phí quá”.



      “Em mới chuyển tới, chẳng buồn thu xếp, mà mùatrồng hoa cũng qua rồi, để đầu xuân sang năm tính sau.”



      Tạ Nam thuận miệng trả lời, kỳ thực trong lòng chỉ cảm thấy lố bịch, hai người xa nhau bảy năm trời giờ mới gặp lại, vậy mà có thể đối đáp trơn tru, như thể chưa từng có mối liên hệ nào giữa hai người.



      Nhưng dù sao căn nhà này cũng do hai người mua, dù họ chia tay trong những ngày mặn nồng nhất, mối quan hệ ấy đâu phải là số mà dễ dàng lờ được.



      Hạng Tân Dương nhìn chén trà, chẳng biết gì, Tạ Nam lại cố tình chủ động tiếp chuyện.



      “Hy vọng làm phiền em, Nam Nam. Chỉ là yên tâm, muốn tận mắt nhìn thấy giờ em sống như thế nào.”



      “Em rất ổn”, Tạ Nam trả lời với vẻ mệt mỏi: “Cảm ơn quan tâm, em đoán sống rất tốt, nên chưa bao giờ lo lắng về điều đó cả”.



      Câu có vẻ mỉa mai, góc cạnh đó trước kia chưa từng thể với , dù có những hờn dồi, những ngập ngừng, ngây thơ, những dịu dàng đắm đuối, bàng hoàng nhận thấy mọi thứ giờ khác xưa rồi.



      Thời gian kịp hằn lên vết tích với Tạ Nam ngồi trước mặt , da mặt còn mịn màng, đôi mắtkhông còn lúng liếng linh hoạt như trước nữa, chỉ có những đường nét thanh tú khuôn mặt vẫn vẹn nguyên. thay đổi lớn nhất của chính là vẻ điềm tĩnh chút gợn sóng, còn là thiếu nữ luôn miệng cười trước mặt nữa rồi.



      “Vậy tốt, vậy tốt”, khẽ lẩm bẩm, cầm chén trà lên cách vô thức, mắt nhìn qua cửa kính. Lá trà trong chén nở dần, xanh tươi, chỉ thoáng nhìn cũng biết đây là trà Mao Tiêm đặc sản quê .



      Khi đưa Tạ Nam về nhà vào kỳ nghỉ hè của năm thứ ba đại học, bố mẹ tiếp đãi bằng thứ trà này. vốn có thói quen uống trà, nhưng mấy năm làm việc bên ngoài, vẫn hay nhờ người mua cho thứ trà ấy, mỗi ngày pha tách, chậm rãi thưởng thức.



      nhàng nhấp ngụm, vị chan chát qua để lại dư vị dịu ngọt quen thuộc ngày nào.



      Hạng Tân Dương ngẩng đầu nhìn căn phòng, sơ đồ căn phòng này quen thuộc như trong lòng bàn tay, từng tranh luận rất sôi nổi với về cách phối màu như thế nào, trang trí ra sao, dùng đồ gì, ngoài vườn trồng cây gì, hoa gì.



      Vậy mà giờ đây, tất cả lên trước mắt hoàn toàn khác hẳn. Nghĩ đến đó, đột nhiên cảm thấy khôngthể tiếp tục ngồi nơi này thêm nữa, vội vã bỏ chén trà xuống rồi : “ có chút việc phải đây”.



      Tạ Nam tiễn ra cửa, quay đầu nhìn , lên chiếc xe Volvo S80 màu xám đậm, khởi động rồi rời . Tạ Nam tựa người vào cửa lúc, tới khi bình tâm trở lại mới mệt mỏi xoay người, chầm chậm trở về phòng khách, nằm chiếc ghế bành.



      Từ ban công nhà mình, Vu Mục Thành nhìn thấy toàn bộ cảnh ấy.



      có ý định thăm dò đời tư của người khác, nhưng chiều Chủ nhật hôm nay, Vu Mục Thành vừa tiếp khách về, cảm giác nhàn rồi và thoải mái, lại thấy tiết trời mùa thu dễ chịu hiếm có nhường này, bèn ra ngoài ban công với chiếc máy tính xách tay, vừa để giải quyết số việc, vừa tranh thủ ngắm mặt trời lặn. Trong lúc vô tình cúi xuống, nhìn thấy toàn bộ việc.



      đặt máy tính xách tay lên chiếc bàn tròn bằng gỗ sơn rồi đứng dậy nhìn xuống, Tạ Nam ủ rũ vào, dáng người mảnh khảnh, đơn khiến bồng thấy đau lòng. thừa nhận bản thân chưa từng được trải nghiệm những bão giông trong tình cách sâu sắc, nhưng dường như cũng thấy rung động, đau đớn trước vết thương lòng của . Tạ Nam thầm cảm ơn cái gian tĩnh mịch này, nó khiến dần tĩnh tâm lại, cần giải thích hay chia sẻ cho ai.



      Thực ra, lúc này cũng chẳng còn tâm trạng nào nữa rồi.



      “Sau này chúng ta nên liên hệ với nhau nữa. ”



      “Vâng. ”



      “Quên . ”



      “ Yên tâm, em làm thế. ”



      “Hứa với , em phải sổng tot, tốt hơn . ”



      “Đồ chết tiệt, Hạng Tân Dương, đừng ra vẻ tình sâu nghĩa nặng nữa, tôi hy vọng sổng hạnh phúc, sống chẳng ra gì cả. ”



      Chỉ khi còn trẻ, ta mới có thể tùy tiện lên trong nỗi tức tưởi những câu như vậy. Khi đó, phẫn nộ và tuyệt vọng đều dễ dàng thể ra ngoài. Vài năm trôi qua, ta học được cách giấu những cảm xúc của mình mà lịch chúc phúc cho người khác.



      Thực ra có chúc phúc hay cũng thế mà thôi, cuộc sống vẫn cứ phải tiếp tục. Mọi người đều sống rất ổn, thôi được, lần này gặp rồi có thể yên tâm sống cuộc sốngriêng của mình, Tạ Nam nghĩ vậy. nằm dài nhúc nhích cho tới khi bầu trời tối sầm lại.



      lặng lẽ đứng dậy, ra ngoài thu ô, mang sách và ghế về phòng rồi vào bếp, chuyển cái nhìn vô cảm về phía nồi canh hầm.



      Thời gian ninh quá lâu nên thịt bò quá nhừ, nhưng cũng chẳng sao, cắt củ cải hơn chút, sau đó cho vào nồi, dù thế nào nó vẫn là nồi canh.



      Sau khi rời khỏi nhà Tạ Nam, Hạng Tân Dương lái xe chầm chậm vòng quanh thành phố. là người gốc ở đây, nên rất quen thuộc thành phố này, nơi có quá nhiều kỷ niệm của . Qua mồi con phố, đều nhớ lại thời khắc mình nắm tay dạo con đường này.



      Hạng Tân Dương học Tạ Nam ba khóa. Họ quen nhau trong buổi liên hoan khai giảng đầu năm học. Hôm đó, biểu diễn tiết mục độc tấu đàn dương cầm. Cũng giống như tất cả sinh viên năm thứ nhất, trải qua bao vất vả và áp lực thi đỗ đại học, chân ướt chân ráo bắt đầu bước vào thành phố, Tạ Nam mang theo vẻ non nớt của thiếu nữ, vừa hồi hộp vừa e lệ ngây thơ. đàn bản “Ballade pour Adeline” với tiết tấu trữ tình sâu lắng, nhưng khóe môi vẫn nét cười duyên dáng rạng rỡ.



      mặc áo len cao cổ màu trắng kết hợp với chiếc váykẻ sọc chéo màu xanh và đôi bốt ngắn, những ngón tay thon dài lướt phím đàn, mái tóc dài buộc đuôi ngựa bay bay theo gió, khuôn mặt xinh xắn khẽ mỉm cười. chàng phụ trách việc chụp ảnh Hạng Tân Dương cứ loay hoay tìm tư thế để ống kính hướng về phía . rành về nhạc, nhưng lại ấn tượng sâu sắc với nụ cười mỉm trong sáng của , nhịp tim cũng bắt đầu lướt theo ngón tay phím đàn.



      trở về chỗ ngồi, lấy cuộn phim trong túi ra, bé đứng cạnh chợt về Tạ Nam với giọng được thiện cảm lắm: “Các ngón tay ta ràng là chuyên nghiệp, chính quy, trình độ đàn của dân quê thể nào chấp nhận được”.



      ngạc nhiên quay đầu nhìn, người vừa cũng là tân sinh viên, dáng người nhắn, khuôn mặt tròn tròn, đôi mắt to, rất xinh xắn, ngoại trừ giọng có vẻ đanh đá. bé bên cạnh phụ họa thêm: “Nếu phải hôm nay tay cậu bị thương, đâu đến lượt ta chứ”.



      Hạng Tân Dương nhìn hai người lượt, để ý đến những lời đó. thay cuộn phim mới, tiếp tục lên sân khấu chụp ảnh.



      Bản nhạc kết thúc, Tạ Nam đứng dậy chào khán giả, ánh mắt chạm phải ống kính của Hạng Tân Dương. nghiêng đầu, nhìn chớp mắt, ngay lập tức mặt Tạ Nam đỏ bừng, vội vàng quay người vào trong cánh gà.



      Hôm sau, Hạng Tân Dương tìm đến ký túc xá của Tạ Nam để đưa ảnh cho , những bức hình thả hồn theo tiếng nhạc và giây phút đứng lên chào khán giả, Tạ Nam rất ngạc nhiên và cảm động, luôn miệng cảm ơn.



      “Bức này thấy rất đẹp”, Hạng Tân Dương chỉ vào bức ảnh chụp nghiêng, khuôn mặt thanh tú của thả hồn theo những ngón tay, đôi mắt sáng vô cùng xuất thần.



      Tạ Nam vui thích tột bậc, tươi cười : “Vâng ạ, em phải gửi ngay ảnh này về cho mẹ em mới được. Mẹ em lưng em thẳng, thế mà bức này em ngồi mới thẳng làm sao”.



      “Thế để rửa thêm cho bộ nữa, rồi gửi về nhà.”



      cần đâu ạ, cứ đưa phim gốc cho em. À đúng rồi, những bức ảnh này hết bao nhiêu tiền ạ?”



      Hạng Tân Dương tất nhiên muốn lấy tiền của , cười trừ: “Lúc nào em đàn tặng bài là được rồi”. Tạ Nam tỏ ra rất nghiêm túc: “Thực ra trình độ chơi đàn của em ổn, ngày trước mẹ bắt em luyện, đến cấp mười tập nữa. Chẳng qua hôm đó em lên thay cho Từ Yến thôi. Cậu ấy đàn hay hơn em nhiều, giành được bao nhiêu giải thưởng. Nếu thích nghe phải nghe cậu ấy đàn”.



      ngờ này lại ngây thơ và chân như vậy, Hạng Tân Dương chợt nhớ đến những câu khắt khe hôm nào, có lẽ ta là Từ Yến, bất giác bật cười: “Nhưng lại thích nhìn em chơi đàn hơn”.



      Dù có ngây thơ thế nào, Tạ Nam cũng hiểu được ý của , mặt đỏ bừng, cúi đầu, mân mê tấm ảnh, lúc này cũng được mà ở cũng chẳng xong.



      Khi đó, chỉ muốn đưa tay chạm vào vành tai đỏ lên của , nhưng lại dám, tiếp tục trêu: “Sao khi lên sân khấu, em thoải mái và nhàng thế?”.



      “Em hát sai nhạc, nhảy cứng đơ, mỗi ngón nghề này có thể đem khoe được, nếu chẳng phải quá tiếc sao?”, vui vẻ, hào hứng chuyển chủ đề: “Hơn nữa, từ giáo dạy em rằng, lên sân khấu hãy coi khán giả phía dưới là bắp cải, như vậy mới bị hồi hộp”.



      “Vậy sao em lại đỏ mặt với cây bắp cải?” Tạ Nam biết gì nữa, ràng vẫn nhớ khoảnh khắc đứng sân khấu nhìn xuống, mình bắt gặp đôi mắt sáng này như thế nào, đỏ mặt ra sao, tim đập tán loạn như thế nào. Khi ấy, trấn tĩnh được rèn luyện từ của đột nhiên biến mất, mặt lại đỏ rần lên: “Chả trách Băng Băng những nam sinh khóa da mặt rất dày, thể chuyện với các được”.



      Đến lượt Hạng Tân Dương xấu hổ, đương nhiên, là sinh viên năm thứ tư, ít nhiều cũng luyện được công phu giữ bình tĩnh trước các em sinh viên nữ, cười : “Nhưng muộn mất rồi, em chuyện với . Băng Băng nhà em chắc chắn chưa với em rằng những nam sinh viên mặt dày dễ gì mà đuổi được”.



      Trong trường đại học, các sinh viên năm thứ nhất luôn là mục tiêu hướng tới của các nam sinh viên khóa , vì họ còn rất ngây thơ, chưa học được những chiêu bài đối phó với các chàng. Đó là chiêu bài giả vờ cự tuyệt để nghênh đón, kiểu lùi bước tiến vài bước. Nhưng tuyên bố thẳng thừng theo đuổi sinh viên như Hạng Tân Dương vẫn rất gây chú ý trong trường. con nhà giàu, đẹp trai, tính tình phóng khoáng. Tạ Nam cũng xinh xắn nhưng chưa phải bậc quốc sắc thiên hương, lại đến từ gia đình bình thường ở thành phố trong tỉnh. Từ nhận được giáo dục nghiêm khắc củacác bậc phụ huynh, nên tính cách có chút cứng nhắc. Phải đối mặt với tấn công dồn dập của , Tạ Nam có vẻ hơi hoảng hốt, lúng túng.



      Khi Hạng Tân Dương tỏ tình: “ thích em, Nam Nam”, lặng rất lâu mới đáp: “Mọi người đều học năm thứ tư, sắp tốt nghiệp rồi, chỉ là cho vui thôi”.



      “Mọi người quan trọng, còn em nghĩ thế nào?”



      Ngập ngừng giây lát, Tạ Nam ngẩng đầu, : “Hạng Tân Dương, em thấy phải là người thích chơi bời”.



      Câu trả lời rất trẻ con nhưng lại vô cùng nghiêm túc khiến Hạng Tân Dương rung động. Đứng trước người con có đôi mắt sáng, ánh mắt thuần khiết ấy, kìm được nắm lấy tay , ngắm nhìn vẻ mặt đỏ như mặt trời của .



      Sau vài lần gặp gỡ, Hạng Tân Dương biết rằng Tạ Nam thực rất dễ đỏ mặt, chỉ cần câu bông đùa, cái nhìn cố ý, hay cái va chạm , cũng đỏ mặt, khi mặt hết đỏ rồi, hai vành tai vẫn cứ đỏ ửng lên. Bàn tay thường rất lạnh, giống như lần đầu tiên nhìn thấy các ngón tay lướt phím đàn vậy, những ngón tay thuôndài, làn da mềm mại, khẽ co lại nhưng vẫn nằm yên trong bàn tay .



      Rất nhanh sau đó, Hạng Tân Dương tốt nghiệp rồi trở về làm việc ở công ty của gia đình. giống như dự đoán của nhiều người, mối quan hệ của họ vẫn tiếp tục, càng ngày càng ổn định và sâu sắc hơn, mọi người nhìn họ với ánh mắt ngưỡng mộ, đầy thán phục. Tạ Nam giấu nổi niềm hạnh phúc và vui mừng của mình. Dù là lúc nào, khi gặp ánh mắt , đều thấy nó tràn đầy niềm vui, long lanh như nước.



      Nhưng vừa rồi, trong khu vườn tịch mịch, trong căn phòng trống trải, bốn vách tường lạnh lẽo kia, dường như bị tổn thương mạnh mẽ. Đối diện với Tạ Nam hoàn toàn khác, Tạ Nam lãnh đạm, khuôn mặt gầy thanh tú bộc lộ cảm xúc, duy chỉ có các ngón tay đan vào nhau nhắc cho rằng vui.



      phụ . Suy nghĩ này bấy lâu dám nghĩ tới, giờ nó xuất ràng trong tận đáy lòng , khiến thể trốn tránh được.



      Hạng Tân Dương cố gắng tính thời gian, từ lần đầu tiên nắm tay tới giờ gần mười năm, từ khi lấy vợ và rời khỏi nơi này đến nay cũng bảy năm.



      Có lúc cạo râu, nhìn mặt mình trong gương, độtnhiên dừng lại, cảm thấy khuôn mặt của người đàn ông ba mươi mốt tuổi này sao mà xa lạ quá. lạnh lùng nhìn vào khuôn mặt xa lạ đó, trong lòng tự hỏi biết mình thay đổi tự bao giờ.



      Hạng Tân Dương biết mình khiến người con ấy phải trải qua bao khó khăn vất vả trong thời gian dài, sao có thể vẫn ngây thơ cười trước mặt như ngày xưa được chứ.



      Dừng xe bên đường, mệt mỏi ngả người vào ghế, châm điếu thuốc.



      bắt đầu hút thuốc từ hồi học đại học, ban đầu nghiện lắm, chỉ khi tụ tập với đám bạn, mới hút vài điếu cho vui. Những khác thường quản lý rất chặt và cho bạn trai mình hút thuốc, còn Tạ Nam khác, sợ mùi khói thuốc. thường sà vào lòng cười hì hì: “Bố em cũng hút thuốc, mẹ em thế nào bố cũng chịu bỏ. Ông đó là sở thích duy nhất, mùi của rất giống ông”.



      Chẳng biết nên cười hay nên khóc với lúc đó, chỉ biết dụi thuốc rồi khẽ xoa đầu , cảm nhận mái tóc suôn mượt êm ái của , : “Nếu em muốn bỏ thuốc, bỏ”.



      Nhưng lại nhàng: “Cố gắng hút càng ít càng tốt, được ?”.



      Bây giờ hút già nửa bao mồi ngày, nhìn làn khói mông lung trước mặt, nhớ đến người vợ Đường Lăng Lâm của mình muốn gì đó trước khi , Hạng Tân Dương biết điều muốn , nhưng để có cơ hội mở miệng, chặn trước bằng mạch những câu về công việc sắp tới của mình.



      Đương nhiên, thời gian bảy năm qua, ngoài những lúc về thăm người thân vào dịp tết, chưa bao giờ chủ động đề nghị về đây, nhưng lần này, có đủ lý do để thể trốn tránh nữa: Bố mắc bệnh tiểu đường, ông cụ ngày càng gầy yếu, giờ ông thể tự mình giải quyết các công việc ngày phức tạp của công ty; trai của sau những rắc rối với thị trường kiến trúc ở đây, khó khăn lắm mới thoát khỏi và đầu tư vào kinh doanh đại lý vật liệu xây dựng, giờ chỉ có thể đứng sau chứ chưa tiện ra mặt điều khiến công ty.



      Hạng Tân Dương cũng mình có hy vọng gì vào lần trở về này hay .



      Thành phố này, thời tiết bốn mùa ràng, người người lại ồn ào nhộn nhịp, kiến trúc tạp nham theo mô hình cụ thể nào. Ở đây có người nhà , sản nghiệp gia đình và cả người con từng .

      có thể đắn đo nghĩ ngợi gì mà quyết định về đối diện với thời tiết khắc nghiệt, với công ty nhiều khó khăn phức tạp, nhưng biết phải làm sao để đối diện với .



      “Từ giờ gặp nữa”, đây là lựa chọn tốt cho cả hai, vẫn thường nhủ với lòng mình như vậy.



      Thế mà vừa có ý định trở về, trong lòng Hạng Tân Dương dâng trào cảm xúc khó tả, muốn với ai về điều đó.



      Sau khi về đây, chuyên tâm vào công việc, ngày nào cũng gọi điện cho vợ rất đúng giờ. thường kể về công việc, sau đó những câu quan tâm đơn giản hằng ngày.



      “Nhớ ăn cơm đúng giờ, đừng ăn các đồ ăn có chất kích thích”, Đường Lăng Lâm bị viêm dạ dày mãn tính, thường xuyên nhắc nhở về chuyện ăn uống.



      nhiều hơn chút, nào là: “Để cho bố yên tâm nghỉ ngơi, điều trị theo Đông y, đừng mang công việc về nhà nhé, cũng đừng thức đêm, hút thuốc nữa”.



      Hai người vẫn luôn duy trì tôn trọng và lịch với nhau như vậy, biết mình cố trốn tránh, nhẫn nại đáng kinh ngạc của Đường Lăng Lâm lại càng khiếnanh muốn đối diện với bất cứ điều gì.



      Trời tối dần, Hạng Tân Dương buồn bã lái xe quay về nhà. Thấy đôi giày cao gót màu đen trước thềm, bước vội vào phòng đọc sách, Đường Lăng Lâm ngồi tập trung vào chiếc máy tính xách tay của đặt bàn. Nghe tiếng vào, xoay ghế lại, đối diện với .



      chưa tắt máy tính”, thẳng thắn.



      Suốt bảy năm nay, mồi lần mở máy tính, nó tự động đăng nhập vào QQ ở trạng thái . đều đặn nộp phí hội viên cho hai địa chỉ đăng nhập QQ, nhưng bao giờ chat với ai, danh sách bạn bè bị xóa hết, chỉ còn lại số, song địa chỉ QQ ấy luôn luôn ở trạng thái đăng nhập, chẳng hề có động tĩnh nào cả.



      cũng biết mình chờ đợi điều gì, dường như đó chỉ là thói quen, cũng giống như chỉ uống trà của nơi sản xuất, hay nghe các bản dương cầm khi lái xe, cầu thư ký đặt bình hoa uất kim hương trong văn phòng, ràng biết rằng điều đó chẳng có ý nghĩa gì, nhưng có ý định bỏ chúng.



      Chiều hôm nay, khi vừa đăng nhập vào QQ của mình, đột nhiên thấy số QQ quen thuộc ngày nào sáng đèn, dường như tin vào mắt mình nữa, nó giống như giấc mơ vậy. Tim đột nhiên đập loạn lên, gửi liêntục bốn tin nhắn, nhưng hề nhận được hồi , lúc sau, số QQ đó thoát mạng, lại trở về trạng thái đen kịt như trước.



      thể ngồi thêm được nữa bèn lấy chìa khóa xe ra ngoài, quên cả tắt máy tính.



      “Sao em gọi điện báo trước, ra sân bay đón em”, Hạng Tân Dương cũng bình tĩnh như Đường Lăng Lâm.



      cười : “Em muốn ông xã ngạc nhiên, có điều người ngạc nhiên lại là em. vừa gặp ấy về sao?”.



      Hạng Tân Dương chỉ biết im lặng.



      “Dĩ nhiên, chắc chắn gặp ấy. Em chỉ băn khoăn rằng, theo như em biết bảy năm nay liên lạc với ấy, ấy cũng trả lời QQ, sao lại biết ấy ở đâu?”



      Hạng Tân Dương vẫn im lặng.



      Bảy năm trước, khi rời khỏi thành phố này, đến khu dân cư bên hồ lần, lúc ấy khu vực bước vào xây dựng giai đoạn hai, hết quý chỉ có vài chủ doanh nghiệp dọn vào ở, nên rất vắng vẻ. để số liên lạc của mình cho bên môi giới bất động sản, đề nghị họ nếu chủ căn hộ tòa nhà uất Kim Hương muốn bán liên lạcvới ngay.



      Bảy năm qua, cứ khoảng nửa năm, lại gọi điện tới hỏi, bên môi giới bất động sản rất nhiều nhân viên, mỗi cuộc điện thoại đều có những câu trả lời giống nhau, có người muốn giới thiệu mua căn hộ khác: “Mô hình căn hộ giống hệt như , còn gần hồ hơn nữa, vị trí đẹp hơn căn nhà đó, giá cả phải chăng”.



      Có người còn thêm vào: “Chủ của căn hộ ấy chẳng tới bao giờ, chúng tôi gửi các tài liệu bầu cử ban quản lý riêng của chung cư mà thấy ấy tham gia bỏ phiếu”.



      Lại có người hiếu kỳ: “ căn hộ đó à, tôi biết nó, cỏ trong vườn tốt um rồi, xung quanh hàng xóm đều có ý kiến, rằng ảnh hưởng tới mỹ quan chung. Nhưng đó là chuyện riêng, bên chủ đầu tư chúng tôi cũng tiện can thiệp, có quen chủ nhà ?”.



      Bảy năm nay, mồi lần trở về đây, đều dành chút thời gian lặng lẽ lái xe tới đó, ngắm nhìn khu vườn lát, rồi ngồi trầm tư rất lâu bên hồ lộng gió.



      Tháng trước trở về, gặp Cao Như Băng ở sân bay. vẫn giữ thái độ lạnh lùng với , cầu được làm phiền Tạ Nam nữa. chẳng những tức giận mà còn cảm thấy may mắn vì Tạ Nam cómột người bạn nghĩa khí như vậy.



      về tới nhà, việc đầu tiên gọi điện cho bên môi giới bất động sản ở khu vực đó, chàng họ Vương nhấc máy : “Đe tôi xem lại, chủ căn hộ đăng ký muốn mua vừa mới tu sửa và dọn tới ở tháng trước. Chúng tôi e rằng trong thời gian ngắn trước mắt thể chuyển nhượng, nếu có căn phòng tương tự như vậy, tôi liên lạc với ”.



      Bỏ điện thoại xuống, hồi lâu mới bình tĩnh lại, như vậy, cuối cùng vứt bỏ quyết tâm của mình, dọn tới ở ngôi nhà họ cùng mua. Biết được điều đó, đủ dũng khí để đến ngôi nhà ấy nữa. Mãi tới hôm nay, khi nhìn thấy đột ngột online QQ rồi lại bất ngờ thoát nick, đắn đo, lái xe thẳng tới đó.



      Đến nơi rồi, Hạng Tân Dương vẫn do dự, cho xe chạy vòng quanh hồ. Người ta dọn đến khu này ở khá đông, con đường ven hồ xe cộ lại tấp nập, có người dạo quanh hồ, có người đưa con hóng mát, dạy con tập lái xe, còn có người dắt chó dạo, số chơi phía sân bóng rổ cách đó xa. Khung cảnh rất náo nhiệt, tiếng đập bóng, tiếng hò hét cổ vũ ngừng vang lên. Nhịp sống sôi động phong phú khiến sống mũi bất giác cay cay. Đây chẳng phải là những điều từng rất mong đợi hay sao? Vậy mà tất cả giờ tuột khỏi tầm tay, thời gian bảy năm, hai người chỉ có thể tình cờ gặp nhau trong lần đăng nhập QQ, đến đây rồi nhưng run rẩy dám bước vào.



      biết Hạng Tân Dương ngồi đó bao lâu, cuối cùng thuyết phục mình rằng chỉ vào thăm căn nhà lúc thôi.



      Trước căn nhà đậu chiếc Citroen màu trắng còn mới. Trong vườn còn đám cỏ tốt um tùm như lần trước, nhưng cũng chẳng trồng gì. Tạ Nam nằm ghế dưới chiếc ô che nắng, người đặt cuốn sách mở, đầu khẽ nghiêng sang bên, hình như ngủ. Tạ Nam mặc chiếc áo len màu trắng, giống hệt lần đầu tiên nhìn thấy . bối rối kìm được gọi tên .



      “Em vừa xuống máy bay, nghỉ , cũng mệt rồi.”



      “Tân Dương, biết thừa là em nhẫn nhịn, bỏ qua và buông xuôi, đúng ?”



      Hạng Tân Dương cười mỉm: “Chúng ta quen biết từ , Lăng Lâm à, từ trước tới giờ em để ý những chuyện vặt, em có rất nhiều tính tốt, có điều nhẫn nhịn, lờ hay là buông xuôi phải là sở trường của em”. “ quá hiểu em, vậy được, em cần nhắc lại lời hứa của trước khi lấy nhau nữa. Đồng ý để về đây làm việc, em rất lo, nhưng em với mình, giữa vợ chồng ngay lòng tin cũng quả thực là đáng buồn. có thấy em ngây thơ quá , hoặc nếu , Lăng Lâm, ngây thơ phải là đức tính tốt của em đúng ?”



      Hạng Tân Dương chau mày, : “ thừa nhận, vừa thăm ấy, nhưng chỉ là muốn biết ấy giờ sống thế nào. biết mình có vợ, và làm phiền đến cuộc sống của ấy”.



      thần thánh hóa cuộc sống của ấy quá mức rồi. biết có cảm tưởng thế nào sau khi thăm ấy? Em gọi mấy cuộc điện thoại hỏi thăm, hình như bạn cùng phòng của ấy kết hôn, ấy vừa dọn vào căn hộ ngày trước mua cùng . là hay, em vốn cho rằng ấy bán căn nhà , hoặc nếu dọn vào ngay lập tức để hoài niệm mối tình của hai người, ngờ ấy lại bỏ những bảy năm trời.”



      “Lăng Lâm, rốt cuộc em muốn gì?”



      Đường Lăng Lâm để ý đến câu hỏi của , tiếp: “Còn may, em vẫn quan tâm tới tình hình của ấy, em hy vọng mọi thứ ấy đều tốt, tránh cho lúc nàocũng ân hận giày vò. Nhưng đáng ghét, dù công việc rất tốt, làm quản lý tài chính của công ty liên doanh, lấy được chứng nhận kế toán trưởng từ rất lâu rồi, nhưng vẫn chưa có bạn trai, lại càng kết hôn”. chậm rãi đứng dậy, nhìn thẳng vào Hạng Tân Dương: “Tân Dương, hối hận, có đúng ?”.



      Hạng Tân Dương vốn hiểu Đường Lăng Lâm là người tinh nhạy, nhưng lúc này vẫn kinh ngạc trước những lời của , cố gắng giữ bình tĩnh, : “Bảy năm trước bỏ ấy, bỏ tư cách được hỏi về cuộc sống của ấy. Xin em sau này đừng nghe ngóng, đừng làm phiền ấy nữa”.



      “Em còn mong rằng ấy có chút dính dáng gì tới cuộc sống của chúng ta nữa”, Đường Lăng Lâm cười đau khổ: “Với tình hình của bố nay, em nghĩ còn phải ở đây thời gian dài, tiếp theo chúng ta như thế nào?”.



      “Van như trước đây, Lăng Lâm. hứa tôn trọng cuộc hôn nhân của chúng ta, giữ lời hứa.”



      có bao giờ nghĩ rằng điều em cần chỉ là lời hứa?”



      lúc lâu sau, Hạng Tân Dương cười mệt mỏi, đưa tay xoa thái dương, : “Thế còn xem có thể choem điều đó hay . Cứ như trước đây , cố gắng hết sức để làm tròn bổn phận của người chồng”.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 7: Cùng cảnh ngộ




      buổi chiều thứ Năm trong những ngày đầu đông của tháng Mười hai, cái lạnh bắt đầu len lỏi khắp gian, Tạ Nam nhận được điện thoại của Lý Nhuệ. Lúc đó, xuống lầu tới bộ phận Nghiệp vụ để xử lý vấn đề khoản chi. Vào giờ này mọi thứ Năm, các bộ phận Nghiệp vụ của công ty trong khu vực được mời đều tới tham gia báo cáo, loạt các xinh xắn mặc váy đồng phục màu ghi ánh bạc tập trung lại với nhau, yến oanh dập dìu, cười sôi nổi, rất thoải mái và vui vẻ.



      Mỗi lần nhìn thấy cảnh tượng tươi đẹp, trẻ trung trước mắt, Tạ Nam lại tránh khỏi tiếng thở dài thầm than cho tuổi tác của mình. Điện thoại đổ chuông, về phía thang máy nghe.



      “Chào em, Tạ Nam, Lý Nhuệ đây.”



      “Chào , có việc gì ạ?”



      Giọng trả lời máy móc như trong công việc của khiến Lý Nhuệ hơi sững lại, biết phải tiếp tục ra sao, im lặng lát, tiếp: “ muốn hẹn em tối mai ăn com, em có rỗi ?”.

      Tạ Nam hơi ngại, vốn có thói quen từ chối thẳng thừng, mà cũng muốn Lý Nhuệ buồn. Tuy thời gian hai người hẹn hò dài, nhưng biết lòng tự trọng của rất lớn, trước khi gọi cuộc điện thoại này, chắc chắn suy nghĩ, đắn đo rất kỹ rồi.



      “Chỉ là ăn cơm thôi, nếu mai em tiện, chúng ta hẹn khi khác cũng được.”



      “Thế mai ”, Tạ Nam muốn quanh co nên đồng ý luôn, hai người hẹn thời gian, địa điểm cụ thể rồi tắt máy.



      Trở về văn phòng của mình, nghĩ nghĩ lại, quyết định gọi cho Cao Như Băng, muốn hỏi ý kiến của bạn mình. Dù sao Như Băng và Lý Nhuệ cũng là đồng nghiệp, muốn làm Cao Như Băng khó xử. thời gian rồi chưa gặp Như Băng. Sau khi kết hôn, Như Băng hoàn toàn trở thành con người khác, còn là người bạn thân thiết luôn dành quá nửa thời gian rảnh rỗi sau công việc cho như trước nữa.



      Cao Như Băng nhấc điện thoại, giọng được tập trung lắm: “Có việc gì thế Nam Nam, tớ phải xếp hàng đóng tiền lấy thuốc”.



      Tạ Nam giật mình hỏi: “Cậu làm sao?”. “Tớ sao, Quách Minh hôm qua đột nhiên ốm, giờ nằm viện chờ kết quả. Thôi tớ xuống lầu nộp tiền nhé.”



      “Đợi , cho tớ bệnh viện nào?”



      Vừa tan ca, Tạ Nam vội vàng lái xe đến Bệnh viện Trung tâm thành phố. xách theo giỏ hoa quả vào phòng bệnh, Quách Minh nằm truyền dịch giường, Cao Như Băng ngồi bên cạnh, nét mặt hai người có vẻ rất bình thường.



      “Sao em lại tới, Tạ Nam?”, Quách Minh hỏi.



      bệnh mà em đến được à? Băng Băng, sao chứ?”



      có gì nghiêm trọng, vừa nhận được kết quả, bị viêm túi mật cấp và sỏi mật, do hôm qua đau quá, bố mẹ ấy lo lắng, nên tới đây kiểm tra.”



      Tạ Nam biết Quách Minh là con , được gia đình rất cưng chiều, : “Làm tớ hết hồn, sao là ổn rồi”.



      Lúc ấy, nữ bác sĩ dáng người cao ráo bước vào phòng, dặn dò Quách Minh uống thuốc, Tạ Nam nhận ra đây chính là Hứa Mạn, hàng xóm của .



      “Chào Khủng long bạo chúa.” Hứa Mạn nhìn thấy , cười : “Xin chào, Khủng long ba sừng. Trùng hợp thế, người nhà của em à?”.



      “Đây là phu quân của bạn em, bác sĩ Hứa ạ, bệnh ấy có gì đáng ngại chứ?”



      “Yên tâm, trước mắt có thể tiếp tục điều trị, phải tiêu viêm . Chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động nhiều, đừng uống rượu, tránh ngồi lâu, nếu có chỉ định phải mổ tiến hành thủ thuật sau cũng chưa muộn.”



      Nghe Hứa Mạn , Cao Như Băng và Quách Minh thở phào nhõm.



      Quách Minh : “ rồi mà, mọi người cứ lo, bắt phải nằm đây ngày, xét nghiệm hết lượt mới yên tâm tha cho ”.



      thế đúng, kiểm tra toàn diện là điều nên làm, loại trừ các nguy hiểm của bệnh khác. Hơn nữa, mấy người tuổi hay cho rằng mình khỏe, chú ý đến những bệnh tiềm ”, Hứa Mạn cách nghiêm túc.



      Cao Như Băng gật đầu lia lịa nhận chỉ giáo, Hứa Mạn vẫy Tạ Nam, : “À, em ra ngoài lát, chị có việc muốn với em”.



      Tạ Nam và Hứa Mạn ra ngoài hành lang, Hứa Mạn cười hì hì : “Sao dạo này thấy em lên QQ?”. “Độ này hơi bận”, Tạ Nam đâu dám lên QQ, tiếp: “Công ty em cũng cho lên QQ, muốn liên lạc ngoài phải dùng MSN^, có điều em vẫn lên các diễn đàn doanh nghiệp. À đúng rồi, nickname Khủng long bạo chúa của chị nghe uy phong thế!”.



      “Ngày trước chị hay bị bắt nạt, mọi người chị là nữ tiến sỹ, người thuộc thế giới thứ ba. Chị giận quá, rằng ngay cả người của thế giới thứ ba chị cũng được tính vào, chị chính là khủng long, là Khủng long bạo chúa chuyên ăn thịt.”



      Tạ Nam bất giác bật cười, Hứa Mạn dịu dàng trí thức, rất hợp với hình tượng nữ bác sĩ đứng trước mặt lại có nickname hoàn toàn trái ngược như thế, quả rất thú vị.



      “Đúng rồi, thứ Bảy này em có thời gian , ba giờ chiều, diễn đàn của chúng ta gặp mặt ở nhà chị, chàng Hát trong gió kia đồng ý lộ diện rồi đấy, hà hà.”



      Sau khi chàng Hát trong gió đăng lên mẩu tin thông báo tìm người trong mộng, mọi người đua nhau làm theo, trong hai tháng, đề tài vẫn còn nóng hổi, nhưng việc chẳng thấy tiến triển gì. Tạ Nam cũng rất tò mò, : “Vâng, buổi sáng có chút việc, chiều rảnh em qua, đây là lần đầu tiên em gặp bạn bè mạng đấy”. Hứa Mạn cười, cho số phòng của mình, rồi vẫy tay chào tạm biệt. Tạ Nam quay về phòng bệnh, Quách Minh và Cao Như Băng tròn mắt nhìn chờ đợi.



      “Bác sĩ gì xấu chứ? Lại còn gọi riêng cậu ra ngoài chuyện”, Cao Như Băng vội vàng hỏi.



      Tạ Nam xua tay: “ sao, sao, ấy là hàng xóm của tớ, vài vấn đề ở tiểu khu ấy mà”.



      “Ui, cậu làm tớ sợ hết hồn”, Cao Như Băng nhìn chằm chằm vào .



      Quách Minh cười, kéo tay Cao Như Băng : “Đấy, toàn là em lo lắng quá, em ăn , Tạ Nam chắc cũng chưa ăn gì, nhân tiện mang về cho chút thức ăn, cái gì cũng được, miễn phải là đồ ăn của thỏ nhé”.



      đừng có mơ, chẳng nhẽ mẹ và bác sĩ đều dặn thừa sao? cố gắng mà ăn chay mấy ngày , phải để ý chai truyền nhé, khi nào hết nhớ gọi y tá, em lát rồi về ngay.”



      Hai người xa mà chỉ ăn cơm ở nhà hàng chuyên đồ ăn Tứ Xuyên gần đó. Thấy Cao Như Băng lo lắng, chẳng có tâm trạng ăn uống, Tạ Nam an ủi: “Bác sĩ Hứa rồi, bệnh ấy nghiêm trọng, sau này chỉ cần chú ý là được, đừng lo lắng quá”. “Cậu biết chứ, bố mẹ ấy vừa ở đây về, mẹ ấy cứ xa gần trách tớ chăm sóc ấy tử tế.”



      “Phải chăm sóc thế nào mới bệnh hả? Với lại các cậu ăn cơm chung với họ cơ mà? Cậu phải dặn bác ấy điều chỉnh chế độ ăn uống mới được.”



      Nơi ở của hai vợ chồng Cao Như Băng và Quách Minh chỉ cách nhà bố mẹ vài phút bộ, từ trước tới giờ họ rất ít khi nổi lửa nấu cơm, bữa tối thường ăn ở bên bố mẹ rồi mới về nhà, nên rất nhàn nhã.



      “Ôi, bà nghĩ như vậy đâu, còn may, bố ấy hiểu hơn, ôi trời, cũng nghĩ xem, bọn tớ mới lấy nhau được mấy tháng, nếu tớ muốn ấy bị sỏi mật cũng đủ bản lĩnh thực nhanh như thế.”



      Tạ Nam đành vỗ vào tay Như Băng ủi, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu kiểu này khó có thể đưa ra ý kiến riêng được. Nghe mẹ chồng của Như Băng là cán bộ Hội phụ nữ về hưu, rất quan cách, mà Cao Như Băng lại phải kiểu người an phận thủ thường dễ dàng chịu ấm ức, Tạ Nam tiếp: “Dù sao hằng ngày cậu cũng phải gặp bác ấy, đừng cãi nhau với bác ấy nữa, cứ nghe theo là được”.



      Cao Như Băng cười : “Cậu yên tâm, tớ ấm ứcđâu, mà tớ cũng chẳng để ý đến nỗi khổ của các nàng dâu làm gì, dù sao tớ định sống với bà ấy cả đời. Này, Lý Nhuệ gọi điện cho cậu rồi à?”.



      Tạ Nam ngạc nhiên hỏi: “Sao cậu biết? phải cậu bảo ấy gọi đấy chứ?”.



      “Tớ đâu có làm cái việc thất đức rẻ tiền ấy?”, Cao Như Băng trợn mắt nhìn : “Mấy hôm trước ấy tìm tớ với vẻ rất tâm trạng, còn quên được cậu”.



      quên?”, Tạ Nam cảm thấy khó tin, hai người nhau chẳng được bao lâu, mà tình cảm cũng đến mức sâu sắc, chia tay hơn ba năm nay, hơn nữa từng tỏ ra quen biết khi gặp đường. thể tin rằng mình có sức hấp dẫn khiến hoài niệm thương đến tận bây giờ.



      “Tớ thấy ấy rất chân thành.”



      “Chuyện này... còn có thể được ?”



      “Tớ nghe có người giới thiệu bạn cho ấy, nhưng chẳng được bao lâu, có lẽ Lý Nhuệ nghĩ kỹ, so ra vẫn thấy cậu hơn hẳn. ít nhất, ấy cũng truy xét những thứ liên quan đến căn hộ của cậu nữa, đúng ?”



      “Nhưng có cái gì để ấy làm thế, căn hộ đó chẳng cóchút liên quan gì với ấy cả.”



      “Tớ thấy cậu hết chồ , để tớ phân tích cho cậu nhé? Việc căn nhà ràng là việc của cậu, nhưng nếu người con trai thực muốn đến với cậu, chả nhẽ chuyện ta tò mò về việc trong thời gian học đại học cậu mua được nhà là bình thường à? Cậu có thể với người đàn ông cậu muốn lấy rằng đừng có xen vào việc riêng của cậu ? ấy nghĩ thông suốt chẳng phải là việc tốt đối với cậu hay sao? Còn hơn cậu phải dài cổ chờ vận may của mình trong cái Đại hội nhân duyên đó.”



      loạt các câu hỏi của Cao Như Băng khiến Tạ Nam biết gì, cũng công nhận bạn mình có lý, còn mình vô lý.



      “Nam Nam, sau khi lấy chồng tớ nghĩ kỹ rồi, ngày trước tớ đâu dễ nhịn như thế, bây giờ tớ cũng biết nhẫn nhịn trước số việc. Đời người chính là thỏa hiệp, càng lớn, những điều cần thỏa hiệp càng nhiều”, Cao Như Băng đột nhiên chuyển sang vẻ nhàng, : “Đừng cho rằng thỏa hiệp là nhượng bộ và hy sinh là được”.



      Tạ Nam bỗng cảm thấy hoang mang trước những điều Như Băng , từ trước tới giờ, thỏa hiệp rất nhiều lần, phải bị tổn thương vì thỏa hiệp, mà là côkhông thấy thoải mái khi lại đối diện với Lý Nhuệ lần nữa.



      “Nghe tớ , ấy muốn hẹn cậu, cậu cứ nhận lời rồi tính sau, nếu hợp tiếp tục, đây là niềm vui bất ngờ đấy; còn nếu hợp câu tạm biệt cũng chưa muộn, ai có thể ép ai được.”



      Tạ Nam đành gật đầu đồng ý với Như Băng.



      Ngày hôm sau, Tạ Nam tới nhà hàng mà Lý Nhuệ đặt chỗ trước, chờ ở đó. Đây là nhà hàng tên là Chuẩn Dương mới khai trương. Nhà hàng này trang trí giống các nhà hàng khác, đèn trần treo thấp, sofa tựa thấp, tấm rèm ngăn cách các khoảng gian, rất cách điệu, việc kinh doanh có vẻ cũng rất tốt.



      Tạ Nam quyết tâm nghe theo lời Như Băng, cố gắng thể chút để tôn trọng ý tốt của người ta, quàng thêm chiếc khăn lụa đẹp mắt kèm theo áo choàng màu ghi. Sau khi tan làm, tranh thủ vào nhà vệ sinh của công ty trang điểm thêm chút trước khi tới chỗ hẹn, lại xịt thêm chút nước hoa Như Băng tặng. Vừa nhìn thấy , mắt Lý Nhuệ sáng bừng lên vui vẻ, Tạ Nam cũng cảm thấy vui theo.



      Chọn món xong, hai người bắt đầu trò chuyện, nhưng hầu như họ chỉ đến tình hình công việc của mình, khí tương đối nhàng và vui vẻ. Món ăn được mang lên nhanh chóng, Tạ Nam bình thường vốn thích ăn đồ cay, nhưng vẫn cố gắng thể mình ăn rất ngon, nhàng thưởng thức món mỳ sợi. Vô tình nhìn lên, Tạ Nam thấy Vu Mục Thành dẫn mấy người bạn vào quán. Nhìn thấy , Vu Mục Thành dường như cũng bất ngờ, sau đó mỉm cười chớp mắt ra hiệu chào với ý phiền đến việc tốt của ”, rồi quay người vào phòng đặt trước, Tạ Nam bất giác cảm thấy buồn cười.



      “Em ăn có ngon miệng ?”, Lý Nhuệ hỏi .



      “Rất ngon”, Tạ Nam thà, thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị quả thực cũng rất hay.



      “Em đồng ý đến, rất vui”, giọng Lý Nhuệ rất đỗi chân thành: “ biết trước đây do cố chấp quá, từ trước tới giờ luôn rất nghiêm khắc với chính mình và với mọi người, có lúc còn chủ động để người khác có cơ hội giải thích”.



      Lý Nhuệ tự phê phán mình, Tạ Nam cũng cảm thấy áy náy: “ đừng vậy, đó là chuyện qua rồi”, cũng định tự kiểm điểm bản thân, nhưng biết phải gì, đành tiếp tục: “Cái đó... thử món thịt cua băm viên xem, vị tuyệt lắm”.



      Dường như nét thất vọng khuôn mặt LýNhuệ, Tạ Nam chỉ khẽ thở dài trong lòng. Qua lời Lý Nhuệ vừa , biết rằng thực ra phải quên việc căn nhà đó, mà đợi lời giải thích hợp lý từ , sau đó mới có thể tiếp tục mối quan hệ này.



      Nhưng những điều liên quan đến căn nhà lại lằng nhằng, phức tạp, thể giải thích ngay với được. Hơn nữa, Tạ Nam vừa gặp lại Hạng Tân Dương, nên giờ đây càng muốn lật giở việc cũ ra cho thêm mệt mỏi.



      khí trầm hẳn xuống, nghĩ mình làm Lý Nhuệ thất vọng. Song điều khiến lo lắng hơn cả là biết phải với Như Băng thế nào.



      “Trước kia hẹn em ăn, toàn đưa em đến những nơi ít tiền, em chưa bao giờ phàn nàn hay tỏ ra thích thú”, Lý Nhuệ đột nhiên .



      Tạ Nam khẽ cười: “Tiết kiệm là đức tính tốt mà”.



      “Sau khi chia tay với em, từng tìm hiểu vài nữa. là, so sánh mới thấy, em đúng là tốt hơn nhiều, tính tình hiền hòa, hư vinh, biết lý lẽ, biết sống, quay lại thế này, em có thấy buồn cười ?”



      “Lý Nhuệ, em tốt như nghĩ đâu, tất cả các côgái trẻ đều thích hư vinh, đều vô lý, biết cách sống thực tế, em cũng từng như vậy”, Tạ Nam nhìn thản nhiên: “Có điều ngày trưởng thành, em học được cách sống thực tế hơn. Em dám còn những nhược điểm đó nữa, nhưng em cố gắng để phạm lại những sai lầm ấy. về việc căn nhà, em chỉ có thể với rằng, nó có liên quan đến bạn trai cũ của em, đó là chuyện qua, em thể giải thích thêm, nếu vẫn để ý đến nó, em chỉ có thể rất tiếc”.



      Nét mặt Lý Nhuệ biểu rất phức tạp, im lặng lúc lâu.



      Ăn cơm xong, hai người ra khỏi nhà hàng. Thấy Lý Nhuệ chuẩn bị gọi taxi, Tạ Nam vội : “Em lái xe tới, để em đưa về”.



      “Em mua xe rồi à?”, Lý Nhuệ nhìn Tạ Nam, ánh mắt sắc lạnh, điềm nhiên đón nhận ánh mắt đó, : “Em mua lại chiếc Citroen cũ”.



      Lý Nhuệ lắc đầu: “Muộn rồi, tiện lắm, tự bắt taxi về, tạm biệt em”.



      “Chào !”



      Lý Nhuệ bắt chiếc taxi, quay đầu lại, lên xe thẳng. Tạ Nam biết, họ bao giờ gặp lạinhau nữa, bản thân cảm thấy có lỗi nhưng chẳng biết phải làm sao. lên xe, úp mặt vào vô lăng bất động, trong lòng cảm thấy hết sức trống trải và bất lực.



      Đột nhiên có người khẽ gõ cửa kính ô tô, ngẩng lên, là Vu Mục Thành. cúi đầu quan tâm nhìn . Thời tiết tháng Mười hai rất lạnh, thế mà chỉ mặc chiếc áo sơ mi, lại có vẻ gì là lạnh. Tạ Nam sợ rét, từ trước tới giờ rất ngưỡng mộ những người chịu rét tốt, hạ kính xe, : “Chào !”.



      sao chứ?”, giọng Vu Mục Thành ấm áp.



      Tạ Nam khẽ vuốt tóc mái và lắc đầu: “ sao, tôi chỉ hơi mệt thôi”. vội vàng chuyển chủ đề, cười hỏi: “Sao tôi toàn gặp trong những nhà hàng hay khách sạn như thế này nhỉ?”.



      Vu Mục Thành nghĩ ngợi nghiêm túc lát rồi trả lời: “Đừng nghĩ tôi là kẻ ăn chơi rượu chè nhé, thực ra tôi là người rất chỉn chu với gia đình đấy, đến những nơi này chẳng qua là bất đắc dĩ thôi”.



      Trong vẻ nghiêm túc của có pha chút hài hước, khiến Tạ Nam vui hẳn lên hỏi: “ mặc ít thế có lạnh ?”.



      “Bên trong nóng quá, tôi ra ngoài hóng gió.” Vu Mục Thành hút thuốc, chỉ cố gắng chịu đựng mùi khói thuốc khi tiếp khách. Vừa rồi mượn cớ ra ngoài nghe điện thoại, muốn tranh thủ hít thở khí trong lành có chút se lạnh này. Đúng lúc gặp cảnh Tạ Nam và thanh niên trẻ lời tạm biệt. Vu Mục Thành định quay vào nhận thấy Tạ Nam mãi vẫn chưa lái xe . đến gần, thấy dựa vô lăng, có lẽ vui. Vu Mục Thành cảm thấy hơi kỳ lạ, sao mình luôn thấy ấy trong những lúc buồn thế này, tiếp: “Việc lần trước, tôi xin lỗi nhé”.



      Tạ Nam ngây người ra lúc mới hiểu gì: “ sao, bạn thường hay ghen mà, cũng bình thường thôi, chịu khó dỗ dành ấy . Nếu là tôi, lúc đó còn đáng sợ hơn đấy. Hy vọng ấy để ý chuyện đó”.



      “Tôi và ấy chia tay khá lâu rồi, giờ chỉ là bạn bè bình thường thôi”, Vu Mục Thành cười giải thích.



      “Thế chúng ta cùng cảnh ngộ rồi. Người ăn với tôi lúc nãy là bạn trai cũ của tôi, chúng tôi cũng chia tay khá lâu rồi”, Tạ Nam buột miệng . vốn dễ dàng tiết lộ đời tư như vậy, nhưng với Vu Mục Thành, dường như có cảm giác xa lạ.



      Vu Mục Thành với vẻ thấu hiểu: “Nếu bữa cơm nàykhông vui hãy quên ta ”.



      “Vốn dĩ tôi cho rằng, nếu ấy muốn quay lại, chúng tôi có thể có cơ hội ở bên nhau”, Tạ Nam buồn bã tiếp: “Nhưng, vẫn ổn, có lẽ làm bạn bình thường với nhau cũng khó”.



      nhìn về phía trước, vẻ mặt trầm lắng, nhưng chút buồn rầu. Đột nhiên, niềm vui nhen nhóm trong lòng Vu Mục Thành, : “Việc qua hãy để nó qua ”.



      Tạ Nam quay đầu nhìn cười, nụ cười chấp nhận số phận, biết làm gì hơn. khẽ gật đầu, thắt dây an toàn rồi : “ đúng, cứ để nó trôi qua. vào , cẩn thận kẻo lạnh, tôi về trước đây, tạm biệt”.



      Vu Mục Thành đứng thẳng dậy, : “ lái xe cẩn thận nhé!”.



      Chú thích:

       

      MSN: (viết tắt của từ Microsoft Network), là tập họp các dịch vụ Internet được cung cấp bởi Microsoft vào ngày 24 tháng 8 năm 1995, là dịch vụ nhắn tin nhanh MSN Messenger.


    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 8 : Nhân duyên và số phận


      Thứ Bảy, Tạ Nam đến tòa nhà Hoa Đinh Hương theo lời của Hứa Mạn. Tòa nhà này hoàn thành trong thời gian thi công đợt ba của tiểu khu, nằm ngay phía sau khu nhà mang tên uất Kim Hương ở. Bình thường, Tạ Nam rất ít khi về phía sau, lúc này mới phát ra cả khu được phủ màu xanh, sắp xếp rất phù họp với những cây cầu gỗ xinh xắn, các sườn dốc , rất nhiều thiết bị vui chơi dành cho trẻ con, và cả vô số vòi phun nước, thích hợp với việc thoải mái dạo mỗi khi nhàn rỗi.



      Hứa Mạn cũng ở tầng , cửa vườn để mở, Tạ Nam thích thú và ngưỡng mộ phát ra khu vườn được chủ nhân bài trí ngăn nắp xinh xắn. Cây nhãn trong vườn như được Hứa Mạn tạo dáng thành thiếu nữ. Dưới tiết trời đầu đông, cành lá vẫn xanh mướt, mặc dù chưa phải mùa hoa nở, nhưng nó vẫn có thể xua tan cái lạnh giá khắc nghiệt của mùa đông. Phía khác khu vườn còn có dãy xích đu hai người ngồi, con đường rải sỏi từ cổng vào đến bậc tam cấp. Song ngưỡng mộ chỉ để đấy mà thôi, chứ Tạ Nam chẳng có tâm trạng nào bắt chước làm theo,  tự cảm thấy mình quả là người sống thô kệch, chú ý đến hình thức.



      Hứa Mạn chạy lại kéo cửa kính cho Tạ Nam, trong nhà trang trí đơn giản mà ấm áp, phòng khách rộng và sáng. ghế bành và dưới thảm, khoảng hơn mười người cười nhộn nhịp, có cả nam và nữ, khoảng cách chênh lệch tuổi tác tương đối lớn, nhất tầm hơn hai mươi đến lớn nhất chừng hơn bốn mươi đều có cả. Vu Mục Thành cũng ở trong số đó, gì với người đàn ông đeo kính, thấy Tạ Nam tới, khẽ cười gật đầu chào.



      Hứa Mạn tuyên bố: “Mọi người, người đẹp uất Kim Hương tới”.



      Ba tiếng Uất Kim Hương quả là có hiệu ứng mạnh với đám đông, tất cả đổ dồn ánh mắt về phía Tạ Nam, mặt bất chợt ửng đỏ, : “Xin lỗi, để mọi người phải thất vọng rồi, tôi chỉ là con khủng long khác ở tòa nhà uất Kim Hương thôi, phải nhân vật nữ chính mà Hát trong gió cần tìm đâu”.



      Đám đông thi nhau rộ lên: “Đâu có, đâu có”, có người : “Xem ra tòa nhà uất Kim Hương quả nhiên toàn đẹp”, những lời khen ngợi tỏ ra hết sức chân thành.



      Vu Mục Thành và Lưu Kính Quần nhìn nhau cười, thường ngày họ quan tâm lắm đến BBS^, thấy sựcổ vũ nhiệt tình của Hứa Mạn, lại thấy thông báo tìm người trong mộng diễn đàn, hai người hẹn mà cùng cười lớn, trong lòng cảm thấy việc này đáng tin. Phản ứng của họ khiến Hứa Mạn giận dữ, hai người già trước tuổi, chẳng hiểu gì về nhân thế, về trò chuyện, còn thuốc chữa cho hai người nữa...



      Lưu Kính Quần luôn thích chọc vợ của mình. Hứa Mạn tuy là bác sĩ ngoại khoa, cầm dao mổ vừa chuẩn vừa vững, nhưng đến lãng mạn thơ văn ngay cả các văn sĩ trẻ cũng phải chịu thua, biết vậy nên lập tức cười nhận sai: “Vâng, vâng, vâng, quý bà hoàn toàn đúng, những người làm khoa học như chúng tôi trần tục quá, có điều tôi vẫn có thể cải tạo được, xin quý bà chớ bỏ qua cơ hội cứu vãn tôi, còn Mục Thành là thương nhân đầy thực tế nên bỏ qua cho ấy thôi”.



      Vu Mục Thành kéo ghế mời Tạ Nam ngồi. Hai gò má vẫn ửng đỏ, tóc cột ra phía sau, hai vành tai cũng chuyển màu cà chua chín. Trong lòng bất giác rộn lên cảm xúc khó tả, đứng dậy về phía bếp lấy cho cốc cà phê nóng. Khi đầu ngón tay hai người khẽ chạm nhau, cảm nhận được bàn tay lạnh cóng. Tạ Nam đón lấy cốc cà phê, khẽ : “Cảm ơn !”.



      Hứa Mạn thấy mọi người đến đông đủ liền đứng lên : “Tiếp theo xin mời nhân vật nam chính của ngày hômnay Hát trong gió lên gặp gỡ mọi người”.



      Dứt lời, người đàn ông đeo kính vuông đứng dậy : “Chào mọi người, tôi là Hát trong gió, rất vui được làm quen với các vị hàng xóm”. Chàng thanh niên xem chừng khoảng hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi, người cao gầy, dáng vẻ nho nhã, mang thần thái của thư sinh.



      “Chúc sớm tìm được tình đích thực”, nhàng .



      Mọi người đồng loạt vỗ tay hưởng ứng: “Đúng rồi, cùng chúc cho ấy nào”.



      Người mang tên Hát trong giỏ sắc mặt chút ngại ngùng, thản nhiên cười : “Thực ra tôi vội, tôi thích thưởng thức cái cảm giác tìm kiếm này”.



      Cánh tay Lưu Kính Quần khẽ hích Vu Mục Thành, Vu Mục Thành đành mím môi cười gì. Tạ Nam ngồi bên cạnh có chút ngạc nhiên, hoàn toàn lý giải được hành động đặc biệt này.



      vài người nữa lục tục tới thêm, mọi người tự nhiên tán gẫu, khí rất thoải mái. Tạ Nam phát , ở đây ai chính thức giới thiệu tên và nghề nghiệp của mình, hầu hết đều xưng hô theo nickname mạng, nhàng và có áp lực. vốn quen chuyệnở nơi nhiều người lạ như thế, nên chỉ ngồi nghe như vậy cũng thấy vui rồi.



      Vu Mục Thành nhàng đỡ cốc rót thêm cà phê cho . Tạ Nam hào hứng đón nhận cái ấm nóng của cốc cà phê vừa mang lại, cũng chào đón người mới quen ngồi bên cạnh mình.



      “À đúng rồi, tên mạng là gì?”



      “Tôi là khán giả, đăng ký tên”, Vu Mục Thành thà, chẳng có thời gian để quan tâm đến các hoạt động này.



      Đột nhiên, người đàn ông hơi đậm người đến hỏi Hứa Mạn: “Bác sĩ khủng long, xem hộ tôi cái gì ở cánh tay đây, có đáng ngại ?”.



      Hứa Mạn bảo ta vén tay áo lên, xem kỹ càng rồi : “ sao, chỉ là cục thịt thừa, nếu sợ nó ảnh hưởng tới mỹ quan theo tôi vào bếp, tôi cắt cho , dao nhà tôi rất xịn, nhanh lên”.



      Người đàn ông vội vàng buông tay áo xuống, : “Thôi, cảm ơn bác sĩ vất vả, tôi phiền chị nữa”.



      Cả đám đông cười ồ lên, họ quen với cách đùa của Hứa Mạn, Lưu Kính Quần kéo Hứa Mạn vào lòng : “Em muốn dọa người ta sợ chết đấy hả, em ?”. Hứa Mạn ngồi đùi Lưu Kính Quần, cười với người đàn ông nọ: “Đừng sợ, đừng sợ, đùa chút thôi, hầu hết các nốt lipoma đều có triệu chứng và biến chứng trực tiếp. Còn nếu thấy nó lớn nhanh khác thường phải tìm bác sĩ khám ngay”.



      Mọi người trò chuyện rôm rả, chẳng mấy chốc chủ đề chuyển sang dạ hội chúc mừng năm mới. ra thời gian đăng nhập diễn đàn của mọi người đều lâu, bình thường họ vẫn hay hẹn nhau du lịch. Từ khi Hứa Mạn đăng ký vào, diễn đàn sôi nổi hơn rất nhiều, nhanh chóng được bầu làm thành viên chủ chốt trong ban quản trị. Mỗi dịp năm mới, diễn đàn và nhóm QQ đều tổ chức hoạt động chúc mừng năm mới, lần nào cũng rất nghiêm túc và hoành tráng, có người phụ trách làm Power Point, ghi lại những nét nổi bật của diễn đàn trong năm, có người đóng góp các tiết mục biểu diễn, mọi người cùng ăn uống rồi bắn pháo hoa, chi phí chia đều cho mỗi cá nhân tham gia, chung là chơi tới bến rồi mới giải tán.



      Đây là lần gặp gỡ mọi người trong diễn đàn đầu tiên của cả Hát trong giỏ và Tạ Nam, ta rất tập trung, hơn thế còn luôn luôn đưa ra các ý tưởng, hỏi ra mới biết ta chuyên làm kế hoạch mạng, rất rành về mặt tổ chức hoạt động. Tạ Nam vốn là người bận rộn khác thường ngay cả trong và ngoài thời gian làm việc ở công ty, chỉ vào những dịp nghỉ lễ, mới về nhà thưởng thức các món ngon mẹ nấu, giờ nhìn thấy mọi người vui chơi quên mình như vậy, có chút xúc động.



      Sau khi chào mọi người, Vu Mục Thành và Tạ Nam cùng về khu nhà hoàn thành đợt . về lãng mạn của Hát trong giỏ, Tạ Nam lắc đầu cười : “Tôi rất khâm phục, chỉ biết vậy thôi”.



      Vu Mục Thành cảm thấy hơi ngạc nhiên, hỏi: “ tin vào tiếng sét ái tình? Tôi tưởng rằng con đều tin điều đó chứ”.



      Ảnh mắt Tạ Nam nhìn xa xăm, rơi vào chiếc vòi phun nước phía xa, lặng lẽ : “Khi trẻ, tôi cũng từng tin như vậy”.



      “Chẳng phải vẫn trẻ sao?”



      “Tôi từng trẻ, ha ha, cho nên tôi chúc ấy đạt được mong muốn của mình.”



      Vu Mục Thành gật đầu đồng ý: “ ta còn rất trẻ, quả thực cũng nên thưởng thức thế nào là mối tình sét đánh và mùi vị của việc tìm kiếm nó”.



      Tạ Nam nghĩ đến ý định tham gia Đại hội Nhân Duyêncủa mình, cái hoàn toàn khác với tiếng sét ái tình vô lý kia, mục đích của hoạt động này rất ràng và đầy đủ, bất giác mỉm cười. Vu Mục Thành nhìn nụ cười tuy có mang chút vô vọng nhưng vô cùng tươi tắn, đôi mắt cong cong quyến rũ, hoàn toàn pha thẫn thờ mất hồn tối qua khi ở trước nhà hàng, bất giác cũng thấy vui theo.



      Sau khi tạm biệt Vu Mục Thành, Tạ Nam về nhà ngả người ghế sofa gọi điện cho Cao Như Băng, hỏi thăm tình hình của Quách Minh. Cao Như Băng bảo cứ yên tâm, Quách Minh xuất viện về nhà nghỉ ngơi rồi, trong thời gian ngắn được uống rượu và ăn đồ cay, hơn thế còn phải luyện tập sức khỏe.



      “Tớ làm thẻ tập thể dục năm, tập cùng ấy, để ấy có cơ hội lười biếng, bản thân cũng có thể luyện tập chút. Mà cậu cũng phải chú ý sức khỏe, chứng hạ đường huyết của cậu đừng có xem thường. Chỗ cậu có tất cả các thiết bị luyện tập chứ, nên coi chuyện đó, đầu tư cho sức khỏe cái gì cũng đáng.”



      “Tớ chạy bộ cũng được, ở đây gần hồ tiện cho việc chạy bộ. Tiết kiệm tiền, hiệu quả lại như nhau”, tiếp đó thà kể với bạn toàn bộ cuộc gặp tối qua, sau đó đợi lời buộc tội của Cao Như Băng, ngờ Như Băng im lặng lát rồi bằng giọng điệu khác hẳn mọi khi. “Thôi, các cậu có duyên chả biết làm sao, miễn cưỡng được.”



      Tạ Nam như trút được gánh nặng, cười hì hì hôn gió Cao Như Băng: “Ôi bạn , cậu hiểu tớ, quan tâm tớ, dịu dàng, ...”.



      “Được rồi, được rồi, cậu rắc rối quá, tớ cho cậu chuyện này, nhưng cậu đừng có cuống lên.”



      “Cậu cứ , gì tớ cũng cuống đâu.”



      “Cơ quan Quách Minh mới đề bạt phó phòng, vừa ba mươi lăm tuổi, đứng đắn, có năng lực, Quách Minh ấy rất có tiền đồ, vợ bị bệnh mất cách đây vài năm, để lại đứa con giờ năm tuổi, cậu có muốn xem mặt ?”



      Tạ Nam đột nhiên ngồi thẳng dậy, toàn thân toát mồ hôi, tay nắm chặt di động, biết gì. phải hoảng sợ với những điều bạn mình vừa , mà tưởng tượng bi quan nhất của cũng chỉ dừng ở việc tham gia Đại hội Nhân Duyên ồn ào kia, thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ tới việc mình làm mẹ kế của người khác.



      Cao Như Băng thở dài tiếng, biết rằng việc giới thiệu này là tàn khốc gì tô vẽ được, cônói: “Xin lỗi cậu, Nam Nam, cậu đồng ý cũng sao, hôm qua Quách Minh với tớ, tớ cũng thấy khó chấp nhận, hay là để tớ mắng cho ấy trận nhé”.



      “Cậu đừng ấy, ấy có ý tốt mà, tớ suy nghĩ rồi tính nhé. ít ra năm nay về ăn Tết cũng có cái để báo với mẹ rồi, haizzz, chẳng phải các cụ lo tớ ế sao? Bây giờ có người như vậy, biết mẹ có đồng ý cho con lấy ? Hà hà, xem bà gì tớ nào?”, Tạ Nam tỏ ra lạc quan, nhưng trong lòng thầm nghĩ, còn có gì tệ hơn nữa đây.



      Cao Như Băng miễn cưỡng cười: “Cậu là, tớ phục cậu rồi đấy, việc cậu chịu bỏ qua, thế mà gặp phải việc lớn lại cứ như . Có điều cậu đừng vì việc này mà thấy áp lực nhé. mình sống ở đó có quen ? sợ chứ?”.



      “Rất an toàn và yên tĩnh, yên tĩnh tới mức khiến tớ mất ngủ ngày đầu tiên, bây giờ quen rồi, có lẽ giờ mà quay về khu trung tâm thành phố náo nhiệt là tớ ngủ nổi nữa.”



      “Thế tốt”, Cao Như Băng lại thở dài: “Tớ biết khuyên cậu chuyển về đó là tốt hay hại cậu nữa, nhưng nếu cậu quen với cuộc sống độc thân như thế thìcàng khó có can đảm làm quen với người con trai khác đấy”.



      Dĩ nhiên, Tạ Nam cho rằng Cao Như Băng phải chịu trách nhiệm về tình hình cuộc sống tại của mình, nhưng thừa nhận rằng càng ngày bản thân càng thích ứng với cuộc sống độc thân như thế này. Nếu bố mẹ có thể chấp nhận điều đó, cũng chẳng cần tính chuyện phải gặp mặt bất kỳ ai. Tuy nhiên, Tạ Nam dám ra điều này, hơn thế đăng ký tham gia Đại hội Nhân Duyên hàng vạn người do bên Tòa báo tổ chức ở khu trung tâm triển lãm vào dịp tết Dương lịch rồi.



      Ngày cuối cùng của năm, Tạ Nam tập trung giải quyết xong công việc ở cơ quan, sau đó mới làm việc riêng của mình, có thời gian tham gia hoạt động của tiểu khu nơi mình ở.



      Làm xong các thanh toán tài chính của hai công ty, Tạ Nam trở về nhà là chín giờ tối. Xa xa thấy những đợt pháo hoa bay lên sáng rực quanh hồ, lái xe đến gần. Rất nhiều người tập trung bên chiếc cầu gỗ, Hứa Mạn cũng ở trong đó, tiếng hò reo và cười vui vẻ pha lẫn với tiếng pháo rộn ràng vọng tới tai .



      Tạ Nam hòa vào đám người ấy mà lặng lẽ dựa vào thành xe quan sát. Niềm vui của họ đáng ngưỡngmộ, dường như quên mất lần cuối cùng mình vui là khi nào rồi.



      Ba người Vu Mục Thành, Lưu Kính Quần và Tần Đào cùng quay về tiểu khu. Lần này Tần Đào về nước nhân dịp Giáng sinh. Nhà huyện trong tỉnh này, về thăm người thân, giờ quay lại thành phố để thăm và các bạn học cũ của mình. Mấy ngày gần đây, của thu xếp lịch gặp mặt kín mít, còn thay ghi tên trong Đại hội Nhân Duyên ngày mai. Khi ba người ăn tối, nghe thấy tin này, Vu Mục Thành và Lưu Kính Quần đều buông đũa xuống cười lớn, họ cười mãi khiến chàng tội nghiệp Tần Đào đỏ ửng đôi tai.



      “Các cậu là, chẳng chu đáo chút nào, thèm giúp tớ giải nguy lại còn đồng thanh cười. Kính Quần lấy được bác sĩ tài sắc vẹn toàn, Mục Thành cũng đào hoa kém, chỉ mình tớ là đơn thân độc mã nơi đất khách quê người thôi, quả đơn lắm đấy.”



      “Tớ làm gì có nguồn nào mà khai thác, những bên thị trường bọn tớ, nào cũng miệng lưỡi sắc ngọt, phù hợp với cầu hiền thục đảm của cậu”, Lưu Kính Quần cười tiếp: “Tớ với Hứa Mạn rồi, ấy để ý đám bạn học và đồng nghiệp của ấy cho cậu, thế đủ chân thành chưa? Đường đường là Thạc sỹ Tài chính của Đại học Columbia, thành viênchuyên nghiệp ở phố Wall, cậu mà tham gia Đại hội Nhân Duyên chẳng khác nào hoa sen trong giếng ngọc, muốn tìm tiên nữ đâu phải chuyện khó”.



      Mấy hôm nay theo sắp xếp của mình, Tần Đào gặp ít người đẹp, mắt cũng hoa cả lên rồi, lúc này chỉ biết cười khổ mà đáp lời: “Con thời nay thẳng thắn và thực tế quá, họ thích cái mác du học hơn là thích tớ, có còn hỏi thẳng mức thu nhập của tớ nữa chứ, chung tớ chưa tiêu hóa được kiểu đó”.



      “Cậu đừng để ý quá chuyện ấy, điều kiện cá nhân chính là phần của cậu”, Vu Mục Thành chậm rãi : “Những người trưởng thành khi tiếp xúc với nhau đương nhiên phải nghiên cứu xem điều kiện của đối phương có hợp với mình hay , dĩ nhiên cậu cũng thể cầu nào với các được, trừ khi là tiếng sét ái tình, lại càng thể giả vờ như người chẳng có gì để thử thách người khác, làm thế quá ngây thơ. Theo tớ, cảm giác giữa hai người là quan trọng nhất”.



      “Mục Thành rất đúng, cậu nghỉ phép có mấy ngày, cứ tiếp xúc, cảm thấy phù hợp tiếp tục tiến lên, còn Đại hội Nhân Duyên đương nhiên phải mới biết được, biết đâu mối nhân duyên của cậu ở đó sao?” Ăn cơm và ngồi tán gẫu lúc lâu, ba người mới lái xe về tiểu khu. Tần Đào muốn làm phiền mình nên ở nhờ nhà Vu Mục Thành.



      Vừa về đến tiểu khu, họ nhìn thấy những chùm pháo hoa từ xa, Vu Mục Thành : “Hứa Mạn nhà cậu biết cách chơi đấy”.



      “Chính thế, cho nên tớ mới dù gì ấy vẫn là đứa trẻ”, vừa nhắc tới bà xã, khóe miệng Lưu Kính Quần nở nụ cười thương, khiến Tần Đào ở bên cạnh khỏi ngưỡng mộ.



      Vu Mục Thành lái xe tới bên hồ, nhìn thấy Tạ Nam mình tựa vào chiếc Citroen. mặc áo khoác lông vũ màu đỏ, hai tay cho vào túi áo, khuôn mặt nghiêng nghiêng nhìn ngắm bầu trời. Dưới ánh sáng của pháo hoa, nét mặt sáng lên xinh đẹp, thần thái sinh động khác thường, nhưng lại có phần ảm đạm. Ánh mắt Vu Mục Thành bị cuốn theo nó.



      Tần Đào và Lưu Kính Quần nhanh chóng hòa vào đám người nô nức bên hồ, còn Vu Mục Thành về phía Tạ Nam, : “Xin chào!”.



      Tạ Nam quay đầu mỉm cười: “Chào !”.



      “Sao qua đó chơi với mọi người?” “Tôi vừa làm về, đứng đây xem cũng rất thú vị.”



      Vu Mục Thành cũng ngẩng đầu nhìn về phía những tràng pháo hoa nổ rộn rã bầu trời, : “Lúc tôi chỉ mong tới Tết, nhưng Tết ngày xưa nhiều nhất cũng chỉ được đốt pháo mà thôi”.



      “Tôi thích cái khí khi Tết đến, cả nhà quây quần vui vẻ bên nhau, tất cả những phiền muộn đều được dẹp sang bên.”



      Vu Mục Thành cảm thấy vui bởi chút ngây thơ trẻ con bất chợt thoáng qua khuôn mặt lúc này, hỏi: “ có nhiều chuyện buồn lắm sao?”.



      “Cũng nhiều”, Tạ Nam cười: “Dường như con người càng lớn, nỗi buồn càng nhiều hơn, tôi lại là người hay nghĩ ngợi, có lúc tự gây phiền phức cho mình”.



      “Nhưng tôi lại thấy nụ cười của dường như rất vô tư.”



      “Bởi vì tôi nghĩ rồi, để ý quá đến những điều đó cũng chẳng ích gì, còn có thể tồi tệ hơn nữa ?”, Tạ Nam quay đầu nhìn , tiếp: “Đừng với tôi rằng có tồi tệ nhất mà chỉ có tồi tệ hơn nhé”.



      đâu, tôi luôn lạc quan”, Vu Mục Thành tỏ ra rất thành thực. Tạ Nam xoa hai tay vào nhau hít hà: “Lạnh quá, tôi về nhà trước đây, chúc năm mới vui vẻ!”.



      “Chúc năm mới vui vẻ, tạm biệt!”



      Vu Mục Thành mỉm cười tạm biệt, trong lòng hy vọng được gặp lại . Có điều ngờ có thể gặp lại nhanh đến thế. Ngày hôm sau, gặp Tạ Nam chính trong Đại hội Nhân Duyên mà coi là chẳng ra



      Bình thường, Tần Đào có vẻ thâm trầm, ít sôi nổi. Thực ra, là người đàn ông bẽn lẽn, luôn ngại ngùng khi tiếp xúc với người khác giới. Buổi sáng tết Dương lịch sau khi thức dậy, Vu Mục Thành lái xe đưa Tần Đào đến khu Triển lãm Trung Tâm rồi quay xe về, Tần Đào bỗng ngăn lại.



      “Vào cùng tớ , cứ coi như đỡ đạn cho tớ.”



      Vu Mục Thành cười : “Đại ca, em còn có việc, hôm nay có lô hàng tới, em cần hỏi lại nhà cung cấp số vấn đề, nên phải thôi”.



      “Đưa hàng cũng cần sớm như thế, cậu cứ vào cùng tớ , nhân tiện giúp tớ tìm hiểu, lỡ nhiều thời gian của cậu đâu.”



      biết phải làm sao, Vu Mục Thành đành gật đầuđồng ý.



      Thời tiết u, lạnh lẽo bên ngoài khác hẳn với khí tấp nập trong Trung tâm. Tần Đào và Vu Mục Thành vào đăng ký tên rồi lấy thẻ tham gia hoạt động. Thẻ của Tần Đào là thẻ gặp mặt màu xanh da trời, Vu Mục Thành mang thẻ người thân màu trắng. Mồi người tới gặp mặt đều có thể cùng tối đa là ba bạn bè người thân.



      Tần Đào thầm : “Thấy chưa, thấy chưa, sắp xếp kiểu này là hiểu lòng người, họ biết bọn mình khi gặp gỡ cần phải có bạn bè bên cạnh cho đỡ ngại”.



      Hai người vừa bước vào bị choáng ngợp bởi khung cảnh trước mắt, khắp nơi tràn ngập khí sôi nổi tưng bừng, chỉ đếm sơ cũng thấy con số vài ngàn người bên trong.



      Tần Đào ngán ngẩm : “Mồi người ghi tên tham gia đều mất trăm đồng, tòa báo tổ chức đại hội chuyến này phát tài rồi”, vừa vừa nới lỏng chiếc cà vạt cho dễ thở, bởi bên trong có chút bí bức, ngột ngạt.



      Vu Mục Thành cũng ngầm đồng ý với bạn: Thành phố này lại nhiều nam nữ độc thân như vậy? Ngẫm lại, chẳng phải riêng Tần Đào, bản thân mình cũng phải độc thân đó sao? Vì công việc quá bận rộn nên có thời gian để ý tới việc này thôi. “Thế này gặp mặt kiểu gì? Chẳng nhẽ cứ nhìn thấy nào ưng ý đến bắt chuyện à?”, Tần Đào tần ngần nhìn đám đông trước mặt.



      Hai người chụm đầu xem quyển giới thiệu các hoạt động của chương trình, họ phát ra tòa báo lên kế hoạch các chương trình hoạt động hết sức chu đáo, đáng với số tiền trăm tệ họ bỏ ra.



      Thông tin cá nhân cơ bản của những người tham gia đều được ghi đầy đủ tờ áp phích, treo kín các bức tường. Mỗi cá nhân tham gia đều được phát miếng dán có ghi mã số cá nhân của mình, khi chọn được người nào phù họp dán miếng dán ấy vào bên cạnh thông tin cá nhân của họ, để đối phương tìm hiểu thông tin rồi quyết định có liên hệ hay . Đại hội chia thành hai khu, khu dành cho việc gặp mặt và khu dành cho bạn bè thân hữu; khu khép kín và khu để mở. Khu khép kín có rất nhiều trò chơi như “tám phút kết bạn”, “bàn đỏ tìm duyên”, khu này chỉ dành cho những người đăng ký tên. Khu mở lại có sân khấu kịch với những màn trình diễn các vở kịch về tình , các tiết mục biểu diễn đơn, dành cho những người đăng ký mà chỉ đến với vai trò thân hữu.



      Vu Mục Thành cười khổ sở: “Tần Đào, cái này, e rằng tớ theo cậu được hết chương trình đâu, cậu phải mộtmình tác chiến thôi”.



      Tần Đào nhìn đám người đông nghìn nghịt trước mắt mà sững lại, dám tiến bước: “Hay là thôi , tớ thấy thế này đủ chóng mặt rồi, chỉ sợ vào lại lạc mất mệt lắm”.



      đến đây rồi mà tính bài chuồn ê mặt quá”, Vu Mục Thành chỉ vào trò chơi nhanh trong tờ hướng dẫn tham gia, : “Cậu xem cái này , cầu phải dùng tiếng để giao lưu, chắc chắn cậu có ưu thế, hơn nữa, cậu vẫn muốn tìm thích ứng được với cuộc sống ngoại quốc còn gì. Tớ đoán tiết mục này ít người tham gia, thử xem nào, còn hơn về ”.



      BỊ Vu Mục Thành thuyết phục, Tần Đào lấy lại quyết tâm, đến chỗ ghi tên tham gia trò chơi. bất giác cảm thấy vui vì số lượng người xếp hàng ít, nhưng đa phần đều là nữ. Các nhân viên ra sức đẩy ứng viên nam vào tham gia, vừa tới bị đưa vào vòng chơi.



      Vu Mục Thành phát liếc nhìn mình, nhưng thấy đeo thẻ thân hữu có vẻ mất hứng. thích tham gia vào khung cảnh hỗn loạn này nên lặng lẽ tìm cách rời khỏi. Cũng còn sớm nữa, định lên quán cà phê tầng hai khu Trung tâm ngồi yên tĩnh chút, bỗng thấy dáng người nhắn quen thuộc đangđứng ở bậc cầu thang cuốn tự động, định thần nhìn kỹ, ra là Tạ Nam.

       

      Chú thích:

      1. BBS: Chỉ cộng đồng mạng hoặc diễn đàn Internet.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 9 : Giống như giấc mộng


      áo Tạ Nam cài chiếc thẻ hồng dành cho thành viên đăng ký tham gia gặp mặt, áo khoác và túi da cầm tay, sắc mặt hơi tái, ánh mắt nhìn xung quanh với vẻ lo lắng, dường như băn khoăn biết nên ở lại hay rời khỏi đây, hoàn toàn nhìn thấy Vu Mục Thành chỉ đứng cách mình mấy bước.



      Tạ Nam có bạn bè thân hữu nào cùng, mà đến đây mình.



      Buổi sáng sau khi thức dậy, Tạ Nam tỉ mỉ phủ lên mặt lớp trang điểm nhàng, xịt thêm chút nước hoa, mặc áo len hồng kết họp với cái váy chữ A và đôi giày da rồi khoác thêm chiếc áo khoác. Ngắm lại mình trong gương, cảm thấy sẵn sàng để xuất phát. Nhưng, vừa bước chân đến cửa Trung tâm, ngay lập tức cảm thấy hối hận, đông đúc ngột ngạt khiến khó thở. xem khoảng mười chiếc màn hình hiển thị, đâu đâu cũng thấy những thông tin kiểu: Nam, học lực, chiều cao cân nặng, thu nhập bao nhiêu, muốn tìm bạn ở độ tuổi nào, chiều cao cân nặng, trình độ học vấn, hình thức ra sao, tính tình thế nào... Những nội dung này gây cho chút cảm xúc nào, còn việc lên sân khấu biểu diễn nghĩ tới, càng chẳng dám nghĩ đến. Mắt hoa lên, lòng nhủ thầm, tìm bạn trai kiểu này khác gì mò kim đáy bể và có ý muốn thoái lui.



      Đột nhiên, phụ nữ tiến lại gần, nhìn vào mã số thẻ của khiến giật mình, lùi lại bước theo phản xạ. Người đàn bà đó nhìn và xem xét kỹ lưỡng, mắt bà ta sáng lên sau đó : “ , trông có vẻ nho nhã lịch , trình độ học vấn thế nào? Bây giờ làm gì? có đồng ý qua lại với con trai tôi ?”.



      Tạ Nam cứng lưỡi nên lời bèn lắp bắp: “Bác... Bác... Cái đó, thế con trai bác, ấy đến à?”.



      Người đàn bà với vẻ tự hào rệt: “Nó là Tiến sỹ, rất giỏi, có điều công việc bận quá, tôi đành phải tìm trước cho nó lượt. chắc cũng học đại học nhỉ? À, đúng rồi, bị lắp à?”.



      “Cái đó, cái đó, vâng, cháu cứ, cứ hồi hộp là là...”, Tạ Nam chưa dứt câu, người đàn bà đó bỏ .



      Lại cặp vợ chồng khác có vẻ rất trang trọng, thái độ hiền hòa về phía Tạ Nam, nghĩ có lẽ mình có duyên với người già. Người đàn ông hỏi về tuổi tác, côthật thà đáp rằng hai mươi tám tuổi, hai người lắc đầu vẻ tiếc nuối rằng con trai họ mới hai mươi bảy, hy vọng tìm được chỉ tầm hai mươi lăm tuổi.



      Tạ Nam lòng vòng lại lúc rồi lánh ra khu vực ít người nhất gần cầu thang cuốn tự động. đứng ngẩn ra ở đó hồi lâu, trong lòng thầm nghĩ giữa đám người đông đúc này, gặp được người chỉ trong tích tắc, nhưng liệu ta có phải người mình cần tìm lại quá khó. Có khi cái vị phó phòng vợ mất mà Quách Minh tới kia còn thực tế hơn. phải con rồi sao? bé năm tuổi chắc là đáng lắm.



      Vu Mục Thành tới ngay cạnh mà hoàn toàn cảm nhận được.



      “Tạ Nam, sao chứ?”



      Tạ Nam khẽ giật mình, nhìn thấy Vu Mục Thành, khỏi lúng túng, gặp người quen trong tình cảnh thế này thực dễ chịu chút nào. Tạ Nam đành chào xã giao: “Sao trùng họp thế, cũng đến tham gia gặp mặt a?”.



      , tôi đưa người bạn tới, cậu ấy vào tham gia trò chơi rồi”, liếc xuống mã số thẻ của Tạ Nam, Vu Mục Thành bỗng thấy thể tin vào mắt mình: “Cái đó, đến để tham gia gặp mặt à?”. Tạ Nam thẹn quá hóa giận, : “Nếu cho rằng tết Dương lịch tôi ở nhà nghỉ ngơi cho khỏe mà chạy đến đây làm gì?”.



      “Xin lỗi, tôi lắm chuyện quá.”



      Tạ Nam cũng dịu giọng: “Người phải xin lỗi là tôi, tại tôi căng thẳng quá. Thôi, tôi trước đây”.



      “ơ, trò chơi bây giờ mới bắt đầu mà?”



      “Thôi, tôi chịu nổi chồ này nữa rồi”, Tạ Nam khoát tay, tiếp: “Thà gặp cái phó phòng vợ mất mà bạn tôi giới thiệu có lẽ còn đáng tin hơn”.



      quay người toan , Vu Mục Thành do dự đưa tay giữ lại: “Tạ Nam, chúng ta hẹn hò nhé!”.



      Lời của khiến Tạ Nam kinh ngạc, mà ngay đến bản thân cũng nén nổi ngạc nhiên. Từ khi trưởng thành tới giờ, rất ít khi buột miệng như thế. Nhưng ngay sau đó, thấy Tạ Nam mắt tròn mắt dẹt, há miệng nhìn mình, Vu Mục Thành chợt hiểu thực ra có suy nghĩ đó từ lâu.



      “Năm nay ba mươi hai tuổi, chưa kết hôn, làm quản lý ở công ty chuyên thiết bị điện, có thói quen xấu nào...”



      “Thôi, thôi”, Tạ Nam giơ tay ngăn : “Nếu anhmuốn trêu đùa tôi cho biết trò cười của chẳng đáng cười chút nào đâu”.



      nghiêm túc đấy, Tạ Nam. Em xem, chúng ta là hàng xóm, cùng ở khu, cũng coi như biết xuất thân của nhau. và Lưu Kính Quần, chồng Hứa Mạn là bạn đại học, vậy là lai lịch của cũng ràng. Em gặp bạn trước của , cũng thấy bạn trai cũ của em, như thế cả hai cần lôi chuyện cũ ra . Em đến đây để gặp mặt, chắc cũng có mục đích tìm bạn trai rồi, cũng rất muốn tìm bạn ”, Vu Mục Thành mạch dứt: “ thấy chúng ta có vẻ hợp. À, đúng rồi, cũng rất thích canh em nấu”.



      Tạ Nam ngây người nhìn , nghĩ nếu điên chắc cũng bị ảo giác hay hoang tưởng bởi hiệu ứng đám đông. lời nào, quay đầu ra ngoài, Vu Mục Thành chạy theo sau. Trước cửa Trung tâm triển lãm là quảng trường rộng, gió lạnh tạt vào mặt, Vu Mục Thành đón lấy chiếc áo khoác Tạ Nam vẫn cầm tay nhàng khoác lên người , hết sức tự nhiên. Tạ Nam kéo chặt áo khoác, nhìn sang Vu Mục Thành khoác chiếc áo thể thao mỏng, cảm thấy chán nản.



      còn theo tôi ra đây làm gì?”



      “Em có lái xe tới ? Để xe ở đây, lên xe , anhđưa em đến công ty , chứng minh rằng phải kẻ lang thang thất nghiệp.”



      “Này, này, tôi đâu, tôi muốn lại phải đưa đến công ty tôi chỉ để cho công bằng.”



      “Cái đó để sau hãy ”, bất ngờ khoác vai đưa , dứt khoát nhưng hề đường đột, Tạ Nam đành bước theo . Đến bãi đỗ xe, để Tạ Nam kịp tìm xe của , Vu Mục Thành mở cửa xe của mình, hoàn toàn mất ý thức bước vào xe, định hướng nổi mình trong hoàn cảnh nào.



      Vu Mục Thành im lặng lái xe, để Tạ Nam ngây người, từ từ tiêu hóa những bày tỏ đột ngột của người hàng xóm.



      Nhưng lúc này, trong đầu Tạ Nam lại hoàn toàn trống rỗng. nhìn về phía trước, biết mình con đường nào. Mãi cho tới khi xe dừng trước xí nghiệp gần ngoại ô, mới chợt tỉnh lại thăm dò xung quanh. Đây có thể coi là khu công nghiệp phát triển tương đối ổn định của thành phố này. Nhìn mặt bằng trước mắt có thể thấy xí nghiệp hề , trước cổng có treo dòng chữ “Công ty TNHH Thiết bị Máy điện Thành Đạt”, bên cạnh còn gắn bảng đồng “Xí nghiệp trọng điểm duy trì trị an khu công nghiệp”. Vu Mục Thành nhấn còi, nhân viên bảo vệ ra mở cổng cho . Vu Mục Thành ngó đầu ra hỏi: “Cậu Trần này, hàng của bên Trương Gia Cảng tới chưa?”.



      “Van chưa ạ, Tổng giám đốc Vu, có điều lái xe của họ gọi điện tới, đường xảy ra chút cố, chắc tầm bốn giờ chiều là họ tới thôi.”



      Vu Mục Thành gật đầu, lái xe vào nhà xe. Tạ Nam bước xuống lơ đãng nhìn xung quanh, chỉ thấy thắc mắc biết vì sao mình lại đến tận đây. Gió vùng ngoại ô thổi mạnh hơn, làm buốt lạnh tê cứng toàn thân, bất giác hắt hơi tiếng. Vu Mục Thành nắm lấy tay , dẫn vào khu văn phòng. Bàn tay to lớn của nắm chặt lấy bàn tay lạnh cóng của Tạ Nam, ấm áp ấy dễ chịu, nhìn xung quanh, hôm nay là ngày nghỉ, gần như có ai làm, mà cũng chẳng muốn co tay lại.



      Kiến trúc của công ty này khá đơn giản thực tế, khu văn phòng và khu công xưởng đều được thiết kế hai tầng. Văn phòng của Vu Mục Thành ở tầng hai, rộng cũng chẳng bài trí sang trọng, bên ngoài là vị trí của thư ký, gian bên trong bày chiếc bàn làm việc đơn giản để chiếc máy tính, bên là tủ tài liệu, phía sát cửa sổ bày chiếc sofa màu đen, thêm chậu cây cảnh lá rộng, có dấu ấn cá nhân trong đó. Vu Mục Thành bật điều hòa, mời Tạ Nam ngồi xuống, rồi ra phía bình nước rót cho cốc nước nóng sau đó đặt lên bàn trước mặt . Thấy vẻ thảng thốt có chút hoảng sợ mặt , Vu Mục Thành bật cười, : “Vừa rồi giới thiệu tới đâu nhỉ, có cần tiếp tục ?”.



      “Thôi”, Tạ Nam thở dài: “Sau này ta trao đổi thông tin sau, cú shock hôm nay đủ lớn rồi, em hơi khó chịu. Em chỉ muốn gặp mặt để làm quen với người đàn ông, ngờ ông trời lại đưa tới trước mặt em người bạn trai bằng xương bằng thịt”.



      vậy là em đồng ý rồi đúng ?”



      “Em đồng ý bao giờ chứ?”, nghe vậy Tạ Nam cuống cả lên.



      Vu Mục Thành ngồi bên cạnh nhoẻn miệng cười an ủi: “Đừng sợ, ép em, đợi cho tới khi em hoàn toàn đồng ý”.



      Tạ Nam định thần lại, lần đầu tiên khoảng cách giữa hai người gần như vậy, lần đầu tiên nhìn thẳng vào như vậy, phát cũng đâu có xấu trai, khuôn mặt vuông vắn, ánh mắt sáng, sống mũi cao, đôi môi mỏng, hàm răng đều và trắng. cũng nhìn thăm dò, nụ cười mặt ngày càng lộ , hỏi: “Những điều nhìn thấy có làm em vừa ý ?”.



      Mặt Tạ Nam đột nhiên đỏ bừng lên, cố gắng trả lời cách cứng cáp để che yếu ớt của mình: “ chung là mặt mũi hài hòa, có gì đáng phàn nàn”.



      Vu Mục Thành cười lớn : “ chưa bao giờ đánh giá người khác khắt khe như em, rất hài lòng về em”.



      Tạ Nam phát ra, quả thực hiểu gì về người đàn ông trước mặt này. Trước đây, ngoài việc giúp mình khiêng đàn và mời ăn bữa cơm để tỏ ý cảm ơn hai người chỉ tình cờ gặp nhau, hơn thế cũng chỉ giao tiếp vài câu xã giao mà thôi. Giờ lại ngồi với nhau nghiêm túc về mối quan hệ đương giữa hai người, Tạ Nam cảm thấy vừa hoang đường vừa kỳ quái.



      “Thế, em có thể hỏi câu này ?”



      “Em cứ hỏi, trả lời ràng những gì biết.”



      “Sao tự nhiên lại có quyết định như vậy?”



      nghĩ đó là tiếng sét ái tình”, Vu Mục Thành nhìn nét mặt , ban đầu khuôn mặt ấy có vẻ tin rồi sau lại như muốn bắt thóp xem hay , vội vàng nắm tay an ủi: “Thôi nào, thôi nào, nóinghiêm túc đấy. thấy em rất tốt, xinh đẹp, vừa giỏi giang vừa độc lập, lại rất hiểu chuyện, tính tình thoải mái, biết lý lẽ, đặc biệt nấu canh rất ngon. Đúng rồi, mùi nước hoa em dùng cũng rất thích”.



      Giọng hết sức chân thành, lời lẽ lưu loát, Tạ Nam cảm thấy rất dễ chịu, bỏ ý định hỏi tiếp. Dường như người đàn ông trước mặt lúc này thuộc kiểu người chân thành, nhiệt tình vô tư giúp đỡ người khác như vẫn tưởng, mà ngược lại giờ đây thấy có chút... lừa đảo. Nếu muốn , hỏi làm gì cho phí công phí sức, chi bằng cứ để đấy. Ngước mắt lên nhìn, quả nhiên thấy nheo mắt cố nhịn cười, càng thấy yên tâm.



      hề khoa trương, nhưng khẳng định rằng, chỉ cần chúng mình hẹn hò, em thấy rất nhiều ưu điểm của .”



      “Em hai mươi tám tuổi rồi, có thời gian lãng phí nữa, nếu kết bạn đầu tiên vẫn là có đến kết hôn được ”, giọng Tạ Nam điềm nhiên, Vu Mục Thành cũng lộ vẻ ngạc nhiên chút nào.



      cũng vậy, người nhà giục kết hôn lâu rồi.”



      Tạ Nam cứng họng, thầm nghĩ, được thôi, ít ra hai người đều có điểm chung. Khuôn mặt Vu Mục Thành thoáng vẻ trêu đùa, tủm tỉm cười: “Hơn nữa, phải tự cao tự đại nhưng nghĩ mình vẫn hấp dẫn hơn vị phó phòng góa vợ kia chứ”.



      Tạ Nam vô cùng hối hận vì ban nãy ở khu trung tâm sơ ý ra điều đó, nên đành cắn môi ngồi im gì. Vu Mục Thành khẽ vỗ vai an ủi. Phát thấy tay mình vẫn nằm gọn trong bàn tay , vội vàng thu tay lại nhưng ngờ lại bị nắm chặt hơn.



      “Bất ngờ quá, em chưa chuẩn bị.”



      “Em cũng đừng khép mình quá, chúng ta cứ từ từ tìm hiểu cũng được, cùng đề ra số quy tắc rồi dần dần tiếp xúc với nhau. Nếu cảm thấy hợp, chúng ta kết hôn, nếu thôi.”



      “Có vẻ như rất hiểu lý lẽ, thử các quy tắc em xem.”



      “Duy trì mối quan hệ hai người với nhau, trong thời gian tìm hiểu, em được gặp mặt, hay tham gia các Đại hội Nhân Duyên, cũng thế. Có việc gì hai người cùng bàn, cùng thẳng thắn với nhau. Đó là quy tắc đưa ra, em có thể bổ sung.”



      ràng Tạ Nam có nhiều thứ muốn nhưng lạikhông biết bắt đầu từ đâu, chỉ biết chớp mắt nhìn . Vu Mục Thành cảm thấy dáng vẻ của có chút ngờ nghệch, cái ngờ nghệch hoàn toàn chân chứ phải cái trẻ con đúng so với tuổi. quan tâm : “ sao, em cứ suy nghĩ , nghĩ xong với lúc nào cũng được, chỉ cần điều đó hợp lý chúng ta có thể thương lượng”.



      Tạ Nam bị dao động bởi vẻ chắc chắn của , mãi sau mới : “Cái này, chúng ta... cũng thân lắm, dần dần liệu có được ? Là em , cái đó...”, càng càng chẳng hiểu mình gì, chỉ cảm thấy sao hôm nay mình lắp nhiều thế.



      Vu Mục Thành cười lớn: “ đồng ý”, quả nhiên, hiểu ý muốn gì.



      Tạ Nam chỉ thấy mặt mình nóng bừng lên như sốt, lấy hết sức thu tay về, cầm cốc uống ngụm to.



      hoàn toàn đồng ý rằng chúng ta nên từ từ, để cả hai thưởng thức quá trình tìm hiểu theo đúng trình tự. À đúng rồi, nếu nấu canh phải mời tới ăn nhé, cầu này quá đáng chứ. Nếu em muốn nấu nướng làm cũng được. thấy như thế rất cần thiết để hai người hiểu nhau hơn.”



      Tạ Nam nhìn chăm chăm vào cốc trà gì, côquả thực ứng phó nổi với thân thuộc đến cách tự nhiên và đường đột như thế này.



      Di động của Vu Mục Thành bồng đổ chuông, xin lỗi Tạ Nam rồi đứng dậy nghe máy, là điện thoại của Tần Đào. chàng Tần Đào tội nghiệp nhận được chào đón nồng nhiệt ở Đại hội Nhân Duyên. giờ, rất nhiều và gia đình các bao quanh , Tần Đào cảm thấy chịu được cái diễm phúc ở đâu đột nhiên bay tới như thế nên gọi điện cầu cứu Vu Mục Thành đến giải vây cho mình. Vu Mục Thành cười nhận lời và tới ngay.



      tắt điều hòa, gì đó rồi đưa cho Tạ Nam tấm danh thiếp, : “Đây là danh thiếp của , nếu e rằng ngay đến ba chữ tên , em cũng biết, đó còn có số điện thoại của ”.



      Tạ Nam miễn cưỡng nhận lấy tấm danh thiếp, rồi đưa danh thiếp của mình cho Vu Mục Thành, rất hài lòng nhận lấy sau đó đưa xuống nhà lên xe. Ra đến cổng, dặn dò bảo vệ nhận được hàng của Trương Gia Cảng thông báo ngay cho mình xong, lái xe nhanh đưa về khu trung tâm triển lãm.



      Khi hai người bước vào khu trung tâm triển lãm, họ đều cảm nhận được hơi nóng từ trong phả ra, số người đônghơn rất nhiều so với lúc họ rời khỏi. Vu Mục Thành gọi điện cho Tần Đào, Tạ Nam cởi áo khoác vắt tay. lúc sau Tần Đào ra, tay cầm áo khoác, tay cầm chiếc di động màu sắc lòe loẹt dành cho phái nữ - đó là chiếc di động ấn vào tay để tiện liên lạc trong thời gian ở Trung Quốc, ngoài ra còn kẹp chiếc túi giấy lớn tay, tuy khuôn mặt đẫm mồ hôi nhưng xem ra rất phấn khích.



      “Mục Thành, hôm nay thu hoạch tồi đâu, rất nhiều để lại thông tin và phương thức liên lạc cho tớ, có điều nhiều vị phụ huynh cứ bám chặt lấy tớ khiến tớ hơi mất hứng”, Tần Đào nhìn sang Tạ Nam đứng cạnh Vu Mục Thành, mắt sáng lên: “Quý này là?”



      được có ý với bạn tớ, Tần Đào”, Vu Mục Thành giật lấy chiếc thẻ hồng Tạ Nam quên chưa tháo xuống kia, tiện tay vứt vào thùng rác cạnh đó.



      Tần Đào cười : “Sáng nay còn giả vờ giả vịt là muốn vào, chưa được bao lâu mà tìm được bạn rồi”.



      Vu Mục Thành cười và giới thiệu hai người với nhau, sau đó : “Tần Đào, hôm nay cậu chơi chưa, nghe hoạt động này còn mời cơm, hay là cậu ăn ở đâynhé, rồi chiều tiếp tục?”.



      Tần Đào lắc đầu lia lịa : “ cần nữa, cần nữa, những thông tin này đủ làm tớ hoa mắt chóng mặt rồi”.



      “Thế được, cậu mang chồ đó về nghiên cứu dần, chúng ta tìm chỗ nào ăn cơm ”, Vu Mục Thành quay đầu hỏi Tạ Nam bằng giọng rất quan tâm: “Em thích ăn món gì?”.



      Tạ Nam mệt mỏi trả lời: “Đồ ăn cay”.



      Vu Mục Thành chớp chớp mắt : “Cái này có chút vấn đề rồi, lại thích các món thanh đạm hơn, nhưng sao, chúng ta tìm tiếng chung trong những thứ khác”.



      Tần Đào nhìn Vu Mục Thành rồi lại nhìn Tạ Nam, thực có vẻ hiểu lắm, hôm qua còn độc thân giống , vậy mà hôm nay Vu Mục Thành có bạn cách thần kỳ chỉ trong chớp mắt. cảm thấy cái Đại hội Nhân Duyên này kỳ diệu, chiếc túi đựng tài liệu tay bỗng chốc trở nên vô cùng quan trọng.



      Vu Mục Thành quen thuộc các nhà hàng ở thành phố này lắm, mỗi lần tiếp khách đều do bên Thị trường hoặc bên giám đốc Hành chính đặt chỗ sẵn cho . Anhgọi điện cho Ngô giám đốc Thị trường qua tình hình của mình, Giám đốc Ngô lập tức chỉ cho vài chỗ, đại với Tạ Nam địa chỉ trong số đó.



      Tạ Nam : “Nhà hàng đó em biết, em tự lái xe qua cũng được”, để kịp trả lời, quay gót thẳng ra bãi đỗ xe. Vu Mục Thành nhìn theo dáng bật cười.



      “Làm cái gì đấy Mục Thành, cậu đào hoa cậu nhận, thế mà mới đấy tìm được bạn rồi, phải gọi là tiếng sét ái tình ấy nhỉ.”



      Vu Mục Thành lấy điều khiển ấn nút mở cửa xe, : “Tần Đào, đừng bao giờ tớ đào hoa hay những lời kiểu như vậy nữa nhé. Chúng ta là bạn học lâu nhất, tớ có mấy người bạn cậu đều biết, cứ ví tớ với chàng Đông Gioăng^ mãi, bạn tớ nghe thấy tốt đâu”.



      Tần Đào nhìn theo Tạ Nam lái chiếc Citroen qua trước mặt, thắt dây an toàn và cười : “Sao tớ thấy này hình như có vẻ muốn trốn tránh cậu?”.



      “Thế nên tớ càng phải giữ chặt lấy”, Vu Mục Thành từ từ khởi động xe, tiếp: “Yên tâm, dần dần ấy chấp nhận tớ”.



      Tạ Nam vào phòng Vu Mục Thành đặt trước, rồi ngồi thừ ra đó. lúc sau, Vu Mục Thành và Tần Đàocũng đến. Vừa tới nơi, giúp treo áo khoác, khi gọi món cũng hỏi ý kiến , các món ăn đều được tham khảo ý kiến và sở thích của cả ba người. Khi ăn còn giúp múc canh, ngồi tán gẫu với Tần Đào nhưng vẫn để ý đến phản ứng của . Có thể biểu của vừa chu đáo vừa tự nhiên, đúng kiểu người bạn trai thực thụ.



      nhập vai nhanh như vậy khiến Tạ Nam hoảng hốt, hiểu cuộc gặp kỳ lạ này là thế nào. ăn mà biết mình ăn gì, trong lòng thấp thỏm yên, cảm thấy cứ tiếp tục ở với tới tận chiều nay, có lẽ mình phát điên mất. cần tìm gian yên tĩnh để suy nghĩ cho kỹ, thế là mượn cớ hẹn bạn ra ngoài dạo phố, chào tạm biệt Vu Mục Thành và Tần Đào xin phép trước. Vu Mục Thành cũng cảm thấy tự tin cho lắm nên miễn cưỡng nữa, đứng dậy khoác áo cho , dặn lái xe cẩn thận.



      Tạ Nam ngồi vào xe, tay nắm vô lăng, rồi nhàng thở hơi dài.



      Thực ra, có hẹn với ai, vốn chỉ có nơi tuyệt đối yên tĩnh - chính là nhà của , nhưng bây giờ lại thể về nhà, nghĩ lát, Tạ Nam liền lái xe đến siêu thị.



      Quả hiểu sao mình lại đột nhiên như vậyvới người đàn ông hàng xóm, để giờ đây phải xách túi dạo quanh siêu thị mục đích như thế này. Khi Cao Như Băng gọi điện hỏi về Đại hội Nhân Duyên, Tạ Nam cũng chẳng biết với bạn thế nào.



      Cao Như Băng hiểu bạn mình, nàng khịt mũi hứ tiếng rồi : “Tớ biết ngay cậu chỉ mồm thôi, chắc chắn đến nơi rồi lại bỏ cuộc chứ gì?”.



      có chuyện đó. Có điều...”, Tạ Nam vẫn biết thế nào cho phải.



      “Đừng phí lời nữa, giờ cậu ở đâu?”



      “Ở siêu thị.”



      “Đến nhà tớ , hôm nay tớ nấu món canh thịt cừu.”



      “Cậu cũng nấu ăn à?”



      “Ăn cùng họ miệng tớ sắp mốc rồi, tớ đành phải cải thiện chút”, giọng Cao Như Băng thà, khách khí.



      Cao Như Băng ở căn hộ tầng hai mươi của khu chung cư trong trung tâm thành phố, căn hộ ba phòng ngủ sáng sủa, ban công hướng ra công viên, phong cảnh tuyệt đẹp.



      Quách Minh mắt tròn mắt dẹt nhìn theo hai bát canhthịt cừu hầm củ cải to thơm lừng và sánh mỡ Cao Như Băng vừa múc ra, Tạ Nam nhìn với vẻ thèm thuồng.



      Cao Như Băng lấy hộp sữa bò đặt trước mặt Quách Minh, thở dài kêu lên: “ đời này sao lại có chuyện bất công thế chứ, thế này mà được à, bọn em hai bát canh to như thế mà chỉ được uống sữa, lại là sữa tách bơ nữa chứ”.



      Cao Như Băng cười : “Đừng kêu ca nữa, ngoan ngoãn uống , lát nữa còn phải về nhà mẹ ăn cơm. Chẳng qua nhân ngày đầu tiên của năm mới, em tự thưởng cho mình chút thôi, bảo đảm sau khi xử lý xong nồi canh này, ăn gì em ăn cái đấy, được ?”.



      “Thôi thôi, các em cứ ăn , cùng lắm là nhìn nữa, mắt nhìn thấy, lòng cũng rầu nữa”, Quách Minh cười rồi cầm hộp sữa vào trong phòng.



      Tạ Nam và Cao Như Băng vui vẻ thưởng thức món canh. Cao Như Băng ngẩng đầu nhìn Tạ Nam thăm dò, : “Hôm nay trang điểm xinh đấy chứ, tớ chẳng tin có ai bắt chuyện với cậu”.



      “Có, mà chỉ đâu”, Cao Như Băng mắt sáng lên, định hỏi tiếp Tạ Nam cười : “Đều là các cụ ông, cụ bà, chắc vì tớ có khuôn mặt hiền lành, trông ra dáng nàng dâu đảm”. “Nhiều bậc phụ huynh tham gia gặp mặt thế à? Cậu chuyện với họ thế nào?”



      người chê tớ lắp, người tớ nhiều tuổi quá.”



      lắp ư? Cậu có cái tật này từ lúc nào thế? Hơn nữa mới hai mươi tám bị cho là lớn tuổi rồi, đến nỗi thảm thế chứ?”



      “Còn thảm hơn những điều tớ cơ. Đám người ở đó nam ít nữ nhiều, trước mắt toàn những trẻ tuổi. Mà cứ theo như điều kiện đưa ra của các ứng viên nam hình như tớ chỉ phù hợp với các quý ông góa vợ thôi.”



      “Đừng linh tinh, những chàng đó đều chả có con mắt gì cả.”



      Tạ Nam cười, lau mồ hôi sống mũi rồi : “Chỉ có cậu là bênh tớ, Băng Băng”.



      “Cậu đồng ý gặp chàng phó phòng góa vợ kia à?”, Cao Như Băng hỏi vẻ hơi ngập ngừng.



      Tạ Nam cảm thấy đây là lần thứ ba mình lắp trong ngày hôm nay, biết giải thích ra sao chuyện đột nhiên có người bạn trai xuất : “Cái đó... cái đó... hay là cần đâu. Tớ... tớ...”.



      “Cậu lắp đấy à?”, Cao Như Băng cười lớn, nóitiếp: “Thôi được rồi, cần thôi, tớ cũng thấy quá phiền, việc gì phải làm mẹ kế cho ai nhỉ?”.



      Tạ Nam đỏ mặt, lắp bắp : “Có người, thực ra là hàng xóm với tớ, ấy muốn hẹn hò với tớ”.



      Cao Như Băng đột nhiên hào hứng, hỏi: “Việc này hay đấy, ấy là người thế nào? Bao nhiêu tuổi? Làm gì? Trông thế nào?”.



      Tạ Nam đưa danh thiếp của Vu Mục Thành cho bạn, : “Ba mươi hai tuổi, ở cách tớ dãy nhà. Trông người cũng... chững chạc”.



      Cao Như Băng nhìn kỹ tấm danh thiếp tay rồi : “Cũng là tuổi trẻ tài hoa đấy nhỉ, cậu phải nắm chắc cơ hội này, đừng có mà mất hết tinh thần nữa nhé”.



      “Ngay cả Đại hội Nhân Duyên tớ cũng rồi, sợ gì mất tinh thần cơ chứ”, Tạ Nam cười khổ: “Nhưng... tớ cứ cảm thấy việc này đáng tin lắm, qua lại với hàng xóm, nhỡ ra thành, tớ lại phải chuyển nhà à? Nếu ngày nào cũng gặp nhau khó chịu lắm”.



      “Cậu phải bỏ cái thói việc gì cũng nhìn bằng cặp mắt bi quan ấy , ngay cả việc bắt đầu tình cũng đủ tự tin, cậu định sống cả đời thế nào?”



      Tạ Nam thừa nhận Cao Như Băng có lý, song vấnđề chính là bây giờ chưa tìm được cảm giác của tình . Chỉ nguyên việc đắn đo suy nghĩ thôi, cũng thấy nó vừa thực tế lại chẳng đáng tin. Nếu phải vẫn cầm danh thiếp của trong tay, thực còn hoài nghi có phải mình giấc mơ kỳ lạ và buồn cười ? - phải cơn ác mộng nhưng cũng chẳng thể coi là giấc mộng đẹp.



      Chú thích:

      1. Đông Gioăng: Được dùng như Sở Khanh, nhưng với ý nghĩa ít tiêu cực hơn, nhiều khi chỉ để đến người đàn ông hấp dẫn phụ nữ.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :