1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ảnh vệ xuyên đến thật dễ nuôi - Bản Sắc ( Chương 129+2NT) Hoàn chính văn

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 49: Mỗi người nhường bước

      Thập Tam cũng để ý nước chảy vào mắt khiến mắt hồng hồng, cầm khăn mặt lau tóc ướt, về phía phòng bếp. Mặc kệ xảy ra chuyện gì, bữa cơm tối này có lẽ là lần cuối chuẩn bị cơm cho Thanh Vi, phải làm tốt.

      Cửa phòng ngủ được mở ra, Thanh Vi gọi Thập Tam vào. Thập Tam nhìn đồ ăn làm xong, yên lặng về phía .

      Ba Yến mẹ Yến nhìn nghe lời tới, biểu mặt ổn định, đương nhiên cũng nổi giận. Bọn họ nghĩ tới, Thanh Vi gần đây hiểu chuyện, lúc ba Yến đề nghị để Thập Tam , lại phản đối. ồn ào với ba, chỉ cho họ biết tình huống của Thập Tam, bây giờ cơ bản đủ năng lực sinh tồn, chỉ cần qua thời gian nữa, có thể độc lập, khi đó tự để .

      nhấn mạnh phải chăm sóc Thập Tam thêm thời gian ngắn. Ba Yến mẹ Yến lay chuyển được con , khí trong phòng lạnh xuống. Thanh Vi vì muốn ba mẹ nổi giận, vì thể , để Thập Tam viết cam đoan, vậy ba mẹ cũng lo lắng nữa.

      Ba Yến gọi nổi tên Yến Ngự, để người xa lạ dùng họ mình, dù sao cũng có chút khó gọi, vì thế đành phải gọi theo con là “A Ngự”. Gọi xong, cảm thấy tên gọi này hơi thân thiết, vì thế càng mất tự nhiên.

      Ông chỉ có thể bỏ qua chút mất tự nhiên này, với Thập Tam: “Hôm nay là lần đầu nhìn thấy cháu, nhưng chúng ta tin cháu là đứa trẻ hiểu cuhyện. Thanh Vi đồng ý giúp cháu, ngoại trừ việc nó tốt bụng, cũng có lí do vì cháu xuất sắc. Chuyện trước kia nhắc lại nữa, vậy sau này… ?”

      Thập Tam khổ sở đứng đấy, sắc mặt hơi trắng. thấp giọng : “Cháu hiểu ạ, cháu lập tức chuyển…”

      còn chưa xong, Thanh Vi ấn lên bả vai cái, ngăn tỏ thái độ, sau đó : “Con vốn định đợi lúc A Ngự có thể tự lập, để ấy hiểu xã hội hơn. Nhưng bây giờ vẫn chưa tới lúc. Tục ngữ tiễn phật tiễn đến tây thiên, bây giờ đuổi A Ngự , vốn là làm việc tốt, cuối cùng lại thành thoải mái, bằng trước kia đừng giúp.”

      Đôi môi Thập Tam hơi rung rung, giọng lớn nhưng rất kiên định: “, đâu. Cho dù bây giờ muốn tôi , tôi cũng quyết oán hận chút nào. Tôi nhận quá nhiều.” xong, trong mắt tầng sương mỏng: “Tôi thiếu nợ Thanh Vi nhiều, sau này nếu có cơ hội, tôi …”

      cái gì, nên lời, chỉ có thể trả ơn cho bằng tất cả, kể cả tính mạng. quay mặt về phía ba mẹ Thanh Vi, lại nên lời. có tư cách dùng tất cả để trả ơn Thanh Vi.

      Ba Yến há hốc mồm, cũng gì. Những lời Thập Tam cũng khiến ông dễ chịu. Những lời hoa ngôn xảo ngữ này, lại hết lần này đến lần khác dùng giọng điệu chất phác, đôi mặt kia lại hấp dẫn kinh người, ba Yến sợ nếu mở miệng giữ được lập trường.

      Mẹ Yến thở dài: Chàng trai tốt như vậy, đối với Thanh Vi tốt đến thế, nếu như phải loại tình huống này … Bà cầm chặt tay Thanh Vi: “Mẹ để ý là thanh danh của con. Tuy bây giờ người trẻ tuổi sống với nhau rất nhiều, nhưng vẫn ảnh hưởng. Huống chi những người kia đều là vì xây dựng nghiệp, chia sẻ tiền thuê nhà. Con lại có lí do để làm như thế.”

      Thập Tam dừng lát, càng cảm thấy mình vì tư lợi, hoàn toàn cân nhắc hoàn cảnh của Thanh Vi. Lời mẹ Yến thấm thía, toàn tâm toàn ý vì Thanh Vi, nghe xong chút cũng chán ghét. Chỉ hận bản thân làm hại đến .

      Thập Tam nắm chặt tay, trong lòng đau như bị dao cắt: “Là tôi đúng. Thanh Vi, tôi có thể tìm việc kiếm tiền, có thể gặp được người đàn ông ưu tú mà chịu ảnh hưởng của tôi.”

      Thanh Vi nhìn khuôn mặt góc cạnh ràng của Thập Tam, đều là tự trách. Bởi vì khống chế cảm xúc, nhăn mày lại, khiến cho vầng trán trơn bóng nổi lên vài đường vân.

      Thanh Vi đau lòng. Người đàn ông này, lần đầu tiên với nhiều như thế, nhưng tất cả đều là tự quở trách mình, cũng suy nghĩ cho , toàn bộ vì để bất hòa với ba mẹ. chậm rãi lắc đầu. “ được. Ba mẹ, A Ngự, mọi người đừng cố chấp, con lo lắng.”

      Lo lắng cái gì ? thể hết. Lo lắng nhiều lắm. Lo Thập Tam bị sỉ nhục, bị lợi dụng, mất hết dũng khí để tiến về phía trước, có niềm vui trong cuộc sống. có thể khẳng định, sau khi Thập Tam rời khỏi nhất định là loại trạng thái này, ít nhất cũng kéo dài thời gian.

      Thanh Vi kiên định bảo vệ như thế. Thập Tam quay đầu nhìn lại, hai mắt tỏa sáng, nặng trịch khiến người ta thể nhìn thằng, cuối cùng ánh sáng kia chui vào nơi sâu nhất trong trái tim, : “Thanh Vi, tôi tự chăm sóc bản thân, vì tôi mà để mọi người phải buồn.”

      Mẹ Yến bắt đầu lau nước mắt, biết là Thanh Vi mạnh mẽ hay là Thập Tam hiểu chuyện. Thanh Vi ôm mẹ, nhàng : “Mẹ, đừng quá lo lắng, bây giờ mọi người đều kết hôn muộn, tuy bây giờ đến tuổi gả , nhưng vẫn còn thời gian để chọn người. Con của mẹ tốt như vậy, còn sợ cái gì ? Dù ế, con cũng có thời gian ở với hai người, tốt sao ?”

      Mẹ Yến đưa tay đẩy ra, rút khăn lau nước mắt: “Ba hoa, ai muốn ở với con ? Con còn muốn ăn bám bọn ta ? có cửa đâu !” xong cũng quá buồn bực tức giận.

      Thanh Vi để ý mẹ Yến phản đối, lại ôm bà: “Ba mẹ nuôi con nhiều năm như vậy, tiền lương con kiếm được cũng chưa nhiều, hai người lại phải đại gia, còn phải lo đồ cưới, rất nhiều khoản ! , thời gian nữa, con để tâm tìm bạn trai, A Ngự cũng có thể tự lập rồi, chẳng phải vẹn cả đôi bên sao ?”

      , hương thơm nồng đậm nhàng lan tỏa. Ba mẹ Yến tự chủ được mà hít hà, hỏi: “Mùi thơm gì vậy ?” Thập Tam vội vàng đứng dậy chạy xuống phòng bếp, mùi hương này hẳn là mùi canh cách thủy nấu, lại quên mất.

      Ba Yến nhìn bóng lưng Thập Tam, cuối cùng vỗ bàn tay lớn, : “Như vậy , tranh cãi nữa ngày mai cũng có kết quả. Trước tiên để A Ngự sống ở chỗ chúng ta . Nên dạy gì chúng ta dạy. Có để nó học cũng tìm thầy giáo tốt. Ba đối xử với nó như con cháu ! Chuyện sau này để sau này .”

    2. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 50: Tình cảm của Thanh Vy

      Ba Yến xong suy nghĩ của mình, rồi nhìn bạn già, có ý mong được khen ngợi khi giải quyết xong vấn đề nan giải. Mẹ Yến nghĩ nghĩ, cũng phản đối, biểu thị đồng tình: “Vi Vi, ba của con vậy cũng là biện pháp tốt. Làm như vậy cũng là phụ lòng con rồi, xem như làm chuyện tốt đến cùng rồi.” Cuối cùng lại còn nhìn chằm chằm vào Thanh Vi: “Con cũng phải giữ khoảng cách tốt.”

      Thanh Vi còn muốn phản đối, nhưng biết làm sao, mấu chốt cuối cùng là cha mẹ, biện pháp đó xem như là tốt nhất rồi, có thể , nếu cố chấp chịu, hoặc nếu Thập Tam hiểu chuyện, ba mẹ tuyệt đối nhượng bộ như vậy.

      Huống hồ việc này đối với Thập Tam mà , lợi chứ hại. mỗi ngày làm, thời gian bên cũng có hạn, mà ba mẹ kinh nghiệm xã hội phong phú, còn có thể chỉ bảo học thêm chút, cũng có cơ hội tiếp xúc với nhiều người ngoài, cuối cùng đành phải đồng ý với ý kiến của ba.

      Lúc Thập Tam dọn xong năm món mặn món canh, nghe được kết quả như vậy. như những gì tưởng tượng, ăn cơm xong phải lập tức rời , mà là dùng thân phận bà con xa ở lại với hai ông bà.

      luyến tiếc Thanh Vi, muốn rời khỏi , nhưng cũng biết lần này phải xa. Thế nhưng mà, cứ rời như vậy, bất kể là khoảng cách tâm linh hay khoảng cách gian, đều xa xôi. Bọn họ có thể thường xuyên gặp mặt, còn có thể gọi điện cho nhau.

      Huống hồ, có thể hưởng thụ tình thương của cha mẹ Thanh Vi. nhìn ra, hai ông bà đều là từ ái văn minh, cái này đối với người chưa từng trải qua tình thương ấm áp gia đình như Thập Tam mà , là thứ đáng quý rất khó khăn mới có được.

      Cho nên dù nhà, Thập Tam vẫn là rất cảm kích cao hứng, từ đó tống biệt sợ hãi chia ly , thậm chí có điểm mong chờ với cuộc sống tương lai.

      Giải quyết xong vấn đề, cả nhà đều buông gánh nặng xuống, vui vẻ vây quần ăn cơm. Thập Tam vốn còn muốn đứng cạnh, hầu hạ mọi người dùng cơm, bị Ba Yến kéo xuống ăn chung.

      Đồ ăn hương vị tệ, Ba Yến ăn lấy ăn để, cảm khái : “Nếu như mỗi ngày đều có thể ăn như vậy quá tốt rồi.”

      Thập Tam lập tức ngoan ngoãn : “Con có thể làm ngày ba bữa như vậy.”

      Mẹ Yến khinh bỉ: “Có ý gì ? Ông mười năm chưa ăn cơm à ?”

      Ba Yến dè dặt : “ có ý gì khác, tôi nhiều năm như vậy bị đói chết đều là công lao của bà. Nhưng mà, lòng mà chết đói, nhưng cơm bà nấu còn thua A Ngự chút xíu.”

      Mẹ Yến hừ mũi: “Hừ. Trù nghệ của tôi bình thường thôi, người ta sống khá giả ngược lại có can đảm sáng tạo món mới, chút đồ ăn tôi làm cũng ăn trôi ! Ví dụ như lần trước cái gì mà cà hấp tôm bóc vỏ, còn có cái gì tương vừng hành tây trộn với cơm….”

      Ba Yến đầu hàng, Mẹ Yến thỏa mãn nữa, bắt đầu ăn cơm.

      Thanh Vi nín cười, húp thìa súp. đến biện pháp Ba Yến nghĩ ra, chưa hẳn phải do bị mùi thức ăn hấp dẫn.

      Nhưng bây giờ có Thập Tam, Mẹ Yến cũng chăm sóc tốt, điểm ấy hoài nghi chút nào.

      Ba mẹ ở cùng với Thanh Vi hai ngày, trong lúc đó Thập Tam mực ngủ ghế sa lon, ban ngày vội váng quét dọn cả nhà. lo lắng khi mình rồi Thanh Vi ở mình làm việc mệt mỏi, ngừng lau dọn khắp nơi, hai ngày làm cho ngôi nhà vốn sạch còn hạt bụi.

      Hai ngày sau, Thanh Vi lái xe đưa ba Yến mẹ Yến và Thập Tam thành phố C. Trong xe mang theo quần áo, sách vở và vật dụng hàng ngày của Thập Tam. Lúc Thanh Vi giúp thu dọn đồ đạc, Thập Tam đặc biệt cất cái ly , đèn bàn vào hành lý như bảo bối.

      Ba Yến thích kéo đàn nhị hồ, sau khi thấy cây sáo của Thập Tam hứng thú với nhạc cụ dân tộc của ông càng tăng, bắt đầu tìm cách dụ dỗ Thập Tam vào tiểu nhạc đội của ông. Mẹ Yến trịnh trọng với Thập Tam: “Ngàn vạn lần đừng đáp ứng, bên trong tất cả đều là mấy ông già, tập luyện hay biểu diễn đều ở công viên. Hơn nữa bọn họ khi diễn tấu, du khách đều tránh né.”

      Ba Yến phục: “ bậy bạ gì đó, tiểu nhạc đội chúng tôi….” Thập Tam nhìn hai ông bà đấu võ mồn, nhàng cong môi lên.

      Giúp Thập Tam dàn xếp tốt bên chỗ ba mẹ, Thanh Vi trở về nhà mình.

      Cho dù qua tết có mấy ngày, nhưng đột nhiên hồi phục trạng thái sống mình, có chút quen.

      Buổi sáng còn tiếng gõ cửa nhàng, còn bát cháo nóng hổi, buổi tối lúc vào cửa đèn còn sáng, còn người luôn đợi về. mới phát ra, trong khoảng thời gian ngắn, dáng người thẳng tắp, ánh mắt sáng ngời, nụ cười nhàn nhạt của Thập Tam để lại trong thói quen như thế.

      Nhưng mà chỉ mấy tháng mà thôi.

      Mấy tháng, dĩ nhiên cũng làm thay đổi lòng .

      Tối hôm đó, Thanh Vi cùng bạn bè ra ngoài hát KTV trở về, đêm khuya. lúc này cũng muốn về nhà.

      Nhà vốn là nơi ấm áp an toàn, bây giờ lại vì thiếu mất người mà vắng vẻ hẳn, nhất là sau khi vừa tụ hội náo nhiệt. Trong phòng ngọn đèn như trước, người vừa thấy liền đưa ly nước ấm kia, người làm sai chút thấp thỏm yên kia, Thập Tam làm gì nhỉ ?

      Thanh Vi đột nhiên ý thức được, bất tri bất giác, trọng lượng của Thập Tam trong lòng , tăng lên quá nhiều. Giống như, rất lâu rồi quan tâm đến tình cảm vì trước kia bị tổn thương rất đau, cho dù bây giờ thân mình, nhớ cũng là Thập Tam chứ phải lá rụng trời thu kia.

      động tâm sao ?

      Nhưng Thập Tam hơn 6 tuổi, đối với phần lớn là ơn nghĩa, bây giờ còn là người nghề nghiệp, tuy sau này chắc chắn nổi danh phương, nhưng có thể đợi đến lúc đó sao ? Chưa kể, tâm ý của Thập Tam đối với chắc canh đổi sao ?

      26 tuổi rồi, khi đó, quá tuổi đương rồi, phải chịu áp lực và chướng ngại khắp nơi, nghĩ tới đó, Thanh Vi muốn có mối tình đương gian khổ.

      Tuy cản trở và ngăn cách dễ dàng khiến cho tình cảm thăng hoa hoặc khắc sâu, nhưng miễn , vì như vậy cũng tạo thành thương tổn cực lớn, cảm tình trong đấu tranh quá khổ sở, dạng lý trí như Thanh Vi tuyệt đối dám thử.

      Những cái này Mẹ Yến từng nhắc nhở , cũng biết , nhưng mà, vì sao lại có chút cam lòng, có chút hi vọng, luôn tồn tại trong lòng ?

      Thanh Vi nghĩ nghĩ lại, rốt cục ý thức mơ hồ thiếp .









      http://***************.com/images/smilies/icon_smile2.gif , mọi người thử đoán xem có chuyện gì xảy ra trong thang máy nà http://***************.com/images/smilies/icon_kiss4.gif

      Chương 51: Nhớ

      Bước sang năm mới, Thanh Vi quay lại nhà cha mẹ. đường treo đầy lồng đèn đỏ, các loại ruy băng trang trí bắt mắt, thọat nhìn rất hân hoan náo nhiệt. Phía sau xe mang theo toàn là đồ tết.

      Tuy cha mẹ nhất định chuẩn bị ít thứ, nhưng mang về đều là tâm ý cả. Trừ thức ăn ra, còn mang về quần áo và rượu, ít pháo cho bọn cháu trai, còn cháu là váy áo xúng xính. Những thứ này nếu như chuẩn bị tốt, lúc mấy nhóc nghịch ngợm đến chúc tết dùng các loại thế tấn công liên hoàn làm cho tự thấy bản thân rất có lỗi nha.

      Còn có đồ văn phòng phẩm cho Thập Tam. Thanh Vi nở nụ cười: lúc Ba Yến gọi điện thoại đến khoa trương về thi họa của Thập Tam, chuẩn bị cho học thử xem, kể là muốn làm thầy giáo chuyên nghiệp hay chỉ là thỏa mãn sở thích cá nhân, đều được cả.

      Xe còn chưa vào tiểu khu, Thanh Vi thấy xa xa có người đứng dưới đèn đường. Mùa đông rét lạnh, ít có người chịu đứng ở ngoài thêm phút, mà người kia đứng nhúc nhích rất dễ khiến người khác chú ý.

      Thanh Vi khỏi nhìn thêm chút, chỗ ngươi kia đứng lại cùng hướng xe đến. Chẵng lẽ là gọi được xe sao ? Bây giờ trời rất lạnh, xe taxi dễ gọi, rất nhiêu người chịu lạnh được, bèn chủ động xin nhờ. Chẳng lẽ người này cũng vậy sao ?

      Nhưng Thanh Vi phát rất nhanh, người kia là Thập Tam. Tốc độ của rất nhanh, thoáng cái là đến bên cạnh xe, ăn mặc rất phong phanh, mặt lại xanh xanh trắng trắng như bị đông lạnh, ngược lại sắc mặt còn hồng nhuận, ánh mắt sáng ngời, thoạt nhìn rất có tinh thần.

      chờ ở chỗ này sao ? Thanh Vi chỉ với chiều nay đến, chứ thời gian chính xác, đợi bao lâu rồi ? Trời rất lạnh còn ăn mặc ít như thế ?

      Nghĩ đến việc hao tâm tổn trí mong đợi nhìn thấy người được nuôi thành khỏe mạnh, nhưng cái người này lại biết quý trọng bản thân mình. là đồ ngốc luôn làm người khác lo lắng mà !

      Thanh Vi ngừng xe, nhìn Thập Tam lưu loát lên xe, tiếp tục chạy vào tiểu khu. Thập Tam vốn cao hứng, nhưng nhìn thấy sắc mặt Thanh Vi tốt, bắt đầu bất an. làm sai cái gì ? Chẳng lẽ Thanh Vi muốn đến đón ?

      Thập Tam len lén nhìn mấy lần, Thanh Vi vẫn im lặng. Mắt thấy sắp đến nhà rồi, mà Thập Tam vẫn còn muốn lại thôi, lo sợ bất an nhìn lén . Thanh Vi thấy như vậy, đành phải chủ động : ” thông suốt chưa ?”

      “Ừ, tôi lại phạm sai lầm.” Thập Tam cẩn thận từng li từng tí trả lời, nhận sai bằng thăm dò.

      “Sai cái gì ?”

      “Tôi nghĩ nên đón sớm chút, đấy, chỉ là trong nhà còn có vài thứ cần chuẩn bị, sớm quá, bác trai bác mệt nhọc.” Thập Tam cấp thiết giải thích.

      đúng.” Thanh Vi nghe , căn bản là hiểu nghĩ sai rồi.

      “Tôi nên đón .” Thập Tam ũ rũ cúi đầu, giống như con cún con bị bỏ rơi, rất đáng thương.

      “Đúng rồi. Biết tại sao nên chưa ?” Thanh Vi ngừng xe, hai người vừa vừa đến thang máy ở tầng hầm để xe.

      muốn thấy tôi.” Thập Tam do dự, rốt cục ra, bi thương nhìn Thanh Vi.

      biết Thanh Vi trở về ở nhà trông ngóng, hôm nay còn chuẩn bị nhiều món ngon nữa. biết khi nào mới đến, nên đặc biệt ở ngoài tiểu khu đợi gần hai tiếng đồng hồ, mới thấy được Thanh Vi mà ngày đêm trông ngóng, ra, muốn gặp , thậm chí còn rất phiền chán khi nghênh đón.

      Thanh Vi thở ra, níu bả vai Thập Tam xong chuyển hai tay phủ lên mặt : “Nhìn xem, mặc ít như thế liền chạy đến đây ! Lỡ lạnh đến cảm phải làm sao ?”

      “Tôi lạnh, ra nội lực của tôi khôi phục, mặc đồ mỏng cũng sao, chỉ là sợ người khác nhìn quen.” Thập Tam hiểu ra là quan tâm , lần nữa tươi cười như hoa.

      Thanh Vi mới phát , mặt Thập Tam lạnh chút nào, ngược lại ấm áp. ngẩn người, lại muốn che hai tai lại. Chỗ đó có lẽ lạnh, dù sao lỗ tai ngăn lạnh mà.

      Nhưng mà, Thập Tam lại quá cao, có lẽ bây giờ hơn 1m8 rồi, Thanh Vi mang giầy đế cao, chạm được vào tai . Vừa rồi lỗ tai còn bình thường, sao lại đỏ lên rồi ?

      Thanh Vi tức giận nghĩ: xem , tôi biết thế nào cũng lạnh mà ! Lỗ tai đỏ lên hết rồi. Khoan , vừa rồi còn bình thường ? lạnh, sao lại đỏ lên…. Chẳng lẽ Thập Tam thẹn thùng ?

      Lúc này Thanh Vi mới phát , tay trái của mình còn áp má Thập Tam, tay phải mò tới lỗ tai của . cách rất gần, mắt Thập Tam sáng long lanh, đối diện như phát sáng.

      Quá…quá gần rồi, có lẽcô nên lùi về sau, sau đó tùy tiện chuyện, cho chút ái muội mập mờ này trôi qua. Nhưng lại muốn lùi về sau. Chỉ mới xa nhau mới hai tuần, lại rất nhớ rất muốn gặp . ra bây giờ ôm chầm là do tự chủ tốt thôi.

      Đúng lúc này, Thập Tam cũng khống chế được dục vọng muốn thân cận Thanh Vi chút nữa. cảm thấy khi gần Thanh Vi, mùi hương nhàn nhạt của như quanh quẩn nơi chóp mũi. thử thăm dò, đưa tay nhàng ôm Thanh Vi.

      Người trong lòng dường như có phản ứng, rồi lại giống như nhích lại gần chút. Thanh Vi bài xích !

      Thập Tam cảm thấy tim mình như đánh trống quân, rốt cục hạ quyết tâm, ôm vào lòng. Điều Thập Tam ngờ nhất là, Thanh Vi cũng vòng tay ôm . Thập Tam liền cứng đờ, sau đó nhàng dùng sức, hai người ngay tại bãi đổ xe tiếng động yên lặng ôm nhau.

      Thân thể Thập Tam như bị điện giật, muốn dùng sức lại dám mạnh tay. Lần đầu chặt chẽ ôm nhau với phụ nữ, đối tượng lại là Thanh Vi, căn bản thể bình tĩnh, trước mắt giống như nổi lên sương mù.

      Thanh Vi cũng hiểu cũng ngờ đến cái ôm bất ngờ này, hình như là hy vọng rất lâu, rốt cục cũng đạt được ước muốn, lại hình như là việc hiển nhiên. Cứ như vậy ở nơi lãng mạn an toàn, lại đột nhiên ôm Thập Tam.

      Điểm chết người là, muốn buông tay ! Chẳng những muốn ôm , còn muốn mực ôm chặt, vĩnh viễn giữ bên người. Chẳng lẽ, đây chính là ý nghĩ chân của sao? Là ý thức được khát vọng sâu trong đáy lòng này ?

      Nơi này hình như thích hợp ôm ấp, càng thích hợp nghĩ mấy thứ này. Nhưng Thanh Vi cách nào khống chế mình, hai người đều làm được. Ngón tay thận chí có chút phát run, cũng may nhiệt độ cơ thể Thập Tam rất ấm áp, thành công trấn an .

      biết qua bao lâu, có lẽ đến 5 phút đồng hồ, thang máy đinh tiếng. Hai người cả kinh, nhanh chóng tách ra, cửa thang máy mở, tốt, bên trong có ai.

      Thanh Vi nhìn gương mặt đỏ hồng của Thập Tam, kéo tay , vào.


    3. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 52: Bất ngờ trong Tết lịch

      Thanh Vi vừa vào nhà, Mẹ Yến cười ha hả chào đón, bưng lên chén canh : “Bên ngoài lạnh lắm, con uống miếng canh cho ấm.”

      Súp ? Thanh Vi cảnh giác nhìn, nhận lấy : “Con phải là vật thí nghiệm của ba chứ ?” thể trách phản ứng này của , lần trước về nhà cũng vì chén canh rùa rắn cá của Ba Yến, hẹn hò thân mật với toilet 8 lần, cả đêm ngủ ngon, thiếu chút nữa có sức xuống giường.

      Bây giờ nhìn thấy súp, sợ mới lạ. Nếu như muốn giảm béo hay là muốn trân trọng mạng sống, tránh xa súp vương bát.

      Mẹ Yến cười hắc hắc, tuyệt sợ bạn già nghe được, lớn tiếng : “Sao có thể lại để cha con hại ngườ i! Đây là A ngự cố ý nấu cho con từ sớm.”

      Là Thập Tam ? Thanh Vi uống ngụm, mùi nấm thơm ngát tan ngay trong miệng, dạ dày cũng ấm áp dễ chịu.

      Thanh Vi vui mừng phát , Thập Tam ở với ba mẹ vô cùng tốt, trong nhà có ít biến hóa. Ví như khăn mặt mới của hai người, mua thêm nồi súp, bộ ấm trà chỉnh tề.

      Ba Yến Mẹ Yến khen lấy khen để Thập Tam, hiểu chuyện thế nào, chăm sóc người khác thế nào, lễ phép thế nào, có bản lĩnh thế nào. Có bản lĩnh ? Thanh Vi nghi ngờ, chẳng lẽ Thập Tam bị lộ võ công rồi ?

      Ba Yến nhìn nét mặt của , nên : “Sao ? tin ? A ngự từ thi họa đến nhạc cụ dân tộc đều làm cho đám lão già chúng ta chấn động. Phải biết là trong đám chúng ta cũng có người chuyên nghiệp đấy, đều A ngự có tiền đồ nha.”

      Mẹ Yến cũng : “Nó còn dạy mẹ và ba con dùng máy tính, nó có kiên nhẫn hơn con nhiều. Bây giờ mẹ có thể lên mạng xem kịch, ba con có thể đánh cờ. Đúng rồi, mẹ còn mua đồ điện mạng, là tiện lợi mà !”

      Đồ điện ? thấy đồ điện gì mới nha ? Thanh Vi hứng thú hỏi: “Là thứ gì ?”

      “Bàn là điện.”

      Thanh Vi bó tay rồi, Thập Tam cúi đầu, biết có phải nín cười hay .

      sao ? Bàn là điện cũng là đồ điện, so với đồ điện gia dụng bán ở chợ rẻ hơn đến 50 đồng đấy.”

      Được rồi, Mẹ Yến, mẹ có lý.

      Lễ mừng năm mới theo lẽ thường vừa bận rộn vừa náo nhiệt.

      Ba ngày trước thân thích tới thăm, ít người gặp Thập Tam, những người chưa gặp qua, lần này cũng biết rồi. Đám cháu đều là lũ quỷ thích phá phách, đột nhiên xuất chú để chơi chung, có thể từ khi tay cầm hạch đào, sau đó dẫn bọn chúng đốt pháo, bọn quỷ đều thành dễ bảo, tung hết sở trường nịnh nọt.

      Hai người xấp xỉ tuổi Thanh Vi, là hai sắc nhân, tự nhiên hứng thú dạt dào với Thập Tam. Đáng sợ nhất em họ hủ nữ, lôi kéo Thanh Vi : “A Ngự chính là mỹ nam loại cấm dục ác liệt, công thụ đều hợp nha, giảo cơ đáng tiếc. Chị họ, hủ hóa , nhiệm vụ vinh quanh gian khổ này cứ giao cho em !”

      xong, liền muốn nhào tới Thập Tam, Thanh Vi kịp giữ lại, thấy Thập Tam quay người chút, em họ bổ nhào tới ghế sô pha bên cạnh, đập vào trái bưởi lớn, hít cái hét lớn: “ cố ý !”

      Ai cố ý ? biết. Thanh Vi và Thập Tam trốn mất.

      Mấy ngày sung sướng trôi qua, mới sáng sớm hôm nay có người tới gõ cửa. Thanh Vi mở cửa xem, là chị họ Yến Dung. Chị họ này hơn ba mươi tuổi, con học tiểu học.

      Năm đó, bởi vì cha mẹ đồng ý hôn của chị, vô cùng náo loạn, Yến Dung bị cha mẹ ép đến còn đường lui , mình đến thành phố C kết hôn với chồng bây giờ, cha mẹ trong cơn tức giận đoạn tuyệt quan hệ với chị. Cũng may sau này, chồng của chị kinh doanh thành công, xem như doanh nhân cỡ trung, trong nhà có của cải, ít người chị tinh mắt.

      Yến Dung có quan hệ rất tốt với Thanh Vi, Thanh Vi từ lúc rất thân với chị họ này, nhưng từ sau khi chị kết hôn, mỗi người đều bận rộn, mới dần dần ít liên lạc, nhưng lễ mừng năm mới vẫn đến chúc tết.

      Nhưng năm nay, thời gian chị đến giống mọi năm, hơn nữa, ràng tinh thần hơi bất ổn. Thanh Vi mẫn cảm phát , Yến Dung ăn mặc nửa mới nửa cũ, tuy khó coi nhưng hợp với bầu khí vui mừng của năm mới. Ngay cả đùa cũng mang chút ưu sầu.

      Chị ấy làm sao vậy ?

      Thanh Vi giữ Yến Dung ở lại dùng cơm trưa, Yến Dung cự tuyệt, lại hơi mất tập trung. Cơm nước xong xuôi, Ba Yến Mẹ Yến ngủ trưa, dặn dò Thanh Vi và Yến Dung từ từ chuyện phiếm. Thanh Vi vừa định hỏi, Yến Dung liền do dự trước: “Chuyện là… hôm nay, chị ở đây có được ?”

      Thanh Vi ngạc nhiên, hiểu chị họ nhất định có chuyện. vội hỏi: “ xảy ra chuyện gì ? Hai người cãi nhau ?”

      Yến Dung xuỵt cái, trầm thấp : “ giọng chút, chớ kinh động chú hai thím hai.” Sau đó thở dài: “Chuyện đến nước này, chị cần em giúp đỡ, cũng muốn giấu diếm em. Chị và Trịnh Cường cãi nhau mà trở mặt rồi, ra ngoài được hai ngày rồi, suy nghĩ của chị thông rồi.”

      Thanh Vi cả kinh. Việc này đột ngột quá, tháng trước gọi điện thoại, Yến Dung còn tới việc mình và Trịnh Cường vui vẻ đưa con đến trường, sao bây giờ lại biến thành như vậy. Yến Dung vốn là người thích nhiều lời, tại lễ đầu năm mà tới nhà người khác ở nhờ, đối với , biết hạ quyết tâm lớn cỡ nào.

      Hỏi ra mới biết cuộc sống của Yến Dung với suy nghĩ của người khác hoàn toàn giống. Đây cũng là chuyện cũ. Từ khi Trịnh Cường làm ăn khởi sắc, bắt đầu từ từ học rất nhiều tật xấu. Bản thân xuất thân từ gia đình bần hàn lại càng thêm truy cầu hưởng lạc, mới đầu còn cố kỵ, sau này ý thức càng ngày càng thấp.

      Mỗi lần Yến Dung khuyên bảo, lại càng tệ hại hơn. năm trước có tình nhân bên ngoài, bị Yến Dung phát , sau đó bị đủ loại dụ dỗ càng lúc càng thay đổi, trở nên kiêng nể gì cả, thậm chì công khai mang ả ra ngoài xã giao, làm Yến Dung mất hết mặt mũi.

      ngờ, năm trước con về nhà người thân, Trinh Cường mang cả tình nhân bao dưỡng gần đây về nhà thân mật, ngoài ý muốn bị Yến Dung bắt gặp, làm trận đại náo, Trịnh Cường vô sỉ : “Lão tử muốn thế nào làm thế đấy, đứa con trai cũng sinh được, chỉ có tí hiền lành…”

      Yến Dung dưới giận dữ xông lên lại bị Trinh Cường vặn chặt cánh tay đẩy ngã, chân đụng đau nhất thời đứng dậy nỗi, bị con tình nhân kia cười nhạo. Thanh Vi kéo quần chị lên xem xét, mảnh xanh đen khá lớn.

      Yến Dung vốn là người kiên cường, bằng lúc trước cũng sống chết kết hôn với Trịnh Cường hai bàn tay trắng. Nhưng bây giờ cha mẹ còn chưa tha thứ, mình lại là nhà giàu mới phất, chỉ làm bà chủ gia đình, có bạn bè gì. Cái gọi là địa vị xã hội cũng là Trịnh Cường mang đến.

      Chị muốn bấm bụng chịu đựng, ờ bên ngoài hai ngày, nghĩ đến việc ly hôn.
      Seen.173, Chris, song ngư2 others thích bài này.

    4. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 53: Điển hình của cặn bã

      Thanh Vi nghe xong chuyện, lập tức nổi giận. biết , lúc trước Yến Dung vì Trịnh Cường chịu nhiều đau khổ, đến nơi đất khách tìm việc làm, vì kiếm tiền mà ngừng tăng ca, nửa đêm nhớ cha mẹ chỉ biết gọi điện cho Thanh Vi khóc, có con trong nhà lúc nào rảnh rỗi. Trịnh Cường có tiền tới mấy năm, tâm can bị tha mất, quay lại khi dễ người như thế.

      “Chị, chị sớm nên chịu đựng thế !”

      “Chị là vì Hân Hân, nó còn ?”

      “Vì Hân Hân lại càng nên nhẫn nhục, người cha như vậy có thể có gương tốt gì ?”

      ta nếu ly hôn, cho chị nuôi Hân Hân, cũng để lại cho chị phân tiền.”

      “Cái gì ?” Thanh Vi giận đến cực điểm: “ ta dựa vào cái gì !”

      có thể làm được. có luật sư, có thể tìm người giấu tài sản, tìm người sau này giao Hân Hân cho , đưa đến nơi khác thậm chí là nước ngoài, chị có khả năng gặp được con nữa.” Yến Dung xong liền khóc: “ ta ra ngoài học được lòng dạ hiểm độc của người ta rồi về dùng lên người chị.”

      Lúc trước Yến Dung vì muốn gả cho Trịnh Cường đến nỗi cùng cha mẹ bất hòa, cho nên cũng muốn bị thân thích biết tình hình, bây giờ còn cách nào mới đến tìm Thanh Vi.

      Thanh Vi tính toán chút, chị ấy có khả năng ở lại đây, nhà chỉ có hai gian phòng ngủ, ba mẹ gian Thập Tam gian, Thanh Vi đến đây nên Thập Tam phải chuyển ra ghế sô pha đỡ, nhưng thể giúp chị họ, nhìn thấy chị bị người khác khi dễ, tối thiểu phải cho chị chỗ đặt chân an toàn.

      Cho nên Thanh Vi quyết định, buổi chiều cùng chị họ về nhà thu dọn đồ đạc, sau đó đưa chị đến chỗ mình ở, qua năm mới tìm luật sư ra tòa ly hôn.

      Yến Dung vừa xấu hổ vừa cảm kích. chịu nhiều đau khổ mà dám cho người khác, cũng biết với ai. Bây giờ lại nhờ vào em họ mình, còn phải gạt chú thím.

      Đàn ông đồi bại giống như đồ ăn biến chất, nên vì thế mà tiếc, nỡ bỏ, nên vì lúc trước rất tốt mà giữ lại, hư bỏ. Chỉ là phần hư mất, còn có thể chắp vá lại được, nhưng hương vị chắc chắn có chênh lệch, nát đến hết thuốc chữa, nếu như bây giờ giúp chị họ, chị chỉ có thể bị Trịnh Cường dùng tiền tài, thế lực ép đến tầng dưới cùng của xã hội. Nhưng phải giúp như thế nào mới đúng ? Thanh Vi cân nhắc hồi.

      “Tới buổi chiều, chị lấy ra đồ trang sức có giá trị, sổ tiết kiệm, tiền bạc, em nhớ đứng tên trong chứng nhận bất động sản là chị ?” Thanh Vi hỏi.

      “Nhưng mà, Trịnh Cường có thủ hạ, cho dù chỉ có mình , chúng ta cũng cầm được đồ gì ra. Lúc ấy nếu chị dám ra khỏi nhà, cũng đừng nghĩ lấy được bất kỳ vật gì.”

      tại lấy, chờ ta sửa lại quyền sở hữu nhà trễ mất. ta thiếu nợ chị, chỉ là căn nhà đâu !” Thanh Vi nhìn Yến Dung chậm rãi : “Trịnh Cường phải đánh chị lần đầu tiên có đúng ? Trước kia đến bệnh viện khám, chị có lưu lại bệnh án ?”

      “Có đánh, có bệnh án.” Yến Dung kinh hoảng ngẩng đầu, quả thực Trịnh Cường đánh rất nhiều lần, vì mặt mũi nên cho người khác biết, sao Thanh Vi đoán được ?

      “Trịnh Cường, tên súc sinh này !” Thanh Vi đấm bàn trà, lại trách cứ Yến Dung: “Sao chị có thể dung túng ? Chị vốn phải là người nhu nhược như vậy ?”

      “Vi Vi, phải, em biết, là thay đổi theo thời gian. Ban đầu còn giấu diếm chị, sau này la mắng chị, rồi lại lạnh nhạt, uy hiếp chị. biết từ lúc nào, chị bắt đầu sợ , cũng sợ hãi rời bỏ sau đó trợ lại lúc lại hai bàn tay trắng, bị người khác cười nhạo, lừa mình dối người, cho tới hôm nay….” Yến Dung xong, nghẹn ngào khó tả.

      Thanh Vi nhìn Yến Dung, đây là người chị họ luôn tươi cười dẫn theo sao ? Là người lúc nghèo khó nhất vẫn tin tưởng, cố gắng hết sức mình cho ngày mai sao ? Là người ngay cả mì ăn liền cũng nỡ bỏ, cơm trắng trộn với nước tương vẫn thoải mái ăn sao ?

      Thanh Vi do dự nữa, quay người nhìn Thập Tam: “A Ngự, theo tôi đến nhà chị họ chuyến.”

      Đến nhà Yến Dung, thực ra chỉ ở trong công ty của Trịnh Cường. Vị tình nhân kia có ở đó, Trịnh Cường còn chưa , ngồi lệch bên ghế sa lon hút thuốc, nhìn ba người Thanh Vi dò xét: “Yến Dung, tôi rồi, nếu dám ra ngoài cũng đừng trở về nữa, muốn ly hôn ? Có thể, tôi còn mong vô cùng, nhưng đừng hòng ép lão tử nhả ra phân tiền.”

      Thanh Vi căn bản để ý tới , đẩy Yến Dung ra phía trước: “Chị, đồ đạc đâu, em giúp chị thu nhập.”

      Trịnh Cường thấy bọn họ tiến vào nhà, hung hăng vứt tàn thuốc xuống sàn, sau đó gọi cuộc điện thoại. đến nửa giờ, Yến Dung nhét đủ đồ vào túi du lịch, cả chứng nhận bất động sản cũng thả vào. Lúc các trở ra, phòng khác đứng sững bốn năm thanh niên.

      Thanh Vi ngăn Yến Dung run run ở phía sau, cười lạnh : “ gọi người tới làm gì ? Muốn đánh người hay muốn giam cầm phi pháp ?”

      Trịnh Cường vốn sắc mặt tốt, nay càng vặn vẹo cùng ác độc: “Tôi quên mất, hình như là cảnh sát. Cảnh sát sao ? Cảnh sát rất giỏi à ? Cảnh sát có thể quản việc nhà người khác ư ? dám quản cũng đừng sợ chịu thiệt, tôi tố cáo là khách khí rồi. Dư luận bây giờ rất thích bàn tán tin tức về mặt trái của cảnh sát, tuổi còn muốn nổi danh à ?”

      muốn đổi trắng thay đen ?” Thanh Vi giận dữ nhìn cái bản mặt ghê tởm của : “ gọi đến là công nhân viên chức cũng sợ chịu trách nhiệm trước pháp luật à ?”

      Trĩnh Cường muốn cười mà cười, tới trước mặt Thanh Vi: “Công nhân viên chức ? bé, quá ngây thơ rồi. Bọn họ là bảo an của công ty đấy, thứ gọi là bảo tiêu, là tay chân đấy. Chõ mõm vào ? Tôi lấy mạng các người đâu, chỉ giáo huấn chút mà thôi.”

      “Đúng hơn là ngang nhiên mướn du côn đánh người ?” Thanh Vi xong ‘Ba’ cái, năm dấu tay in mặt Trịnh Cường: “Xem dám đánh người, đồ có nhân tính !”

      Trịnh Cường nghĩ tới Thanh Vi thèm báo trước mà động thủ, bị tát cái, lực đạo , mặt liền nóng rát, lập tức nổi điên quạt tay . Ngay lúc đó Thập Tam tung cước, Trịnh Cường trực tiếp bay qua nửa phòng khác, đâm vào ngăn tủ bên mới dừng lại, thở nổi, cuộn mình rên rỉ.

      Mấy tên bảo tiêu nhìn chủ nhà dưới mắt ôm bụng, cần chờ phân phó, lập tức vây ba người Thanh Vi lại, trong tay chỉ cầm gậy cộc, cầm dao, đoán chừng là sợ đả thương người quá nặng. Mấy người kia tuy có tập võ những sao có thể so với Thập Tam ?

      Còn chưa xông lên, Thập Tam đứng trước mặt bọn họ, bọn họ mắt còn chưa kịp thấy người bị đánh té, tay mỗi người đều bị trật khớp. Thập Tam nhìn Trịnh Cường chậm rãi đứng lên, nâng bước cầm gậy cộc của hai người trước mặt, lạnh lùng nhìn.









      Chương 54: Chiếc bánh thơm ngào ngạt rơi từ trời xuống

      Thập Tam đến gần người cầm gậy, dùng lực nắm tay kẻ đó, Trịnh Cường thấy ngón tay của hai người bị bẻ gãy dễ dàng, rống lên thảm thiết, dọa đổ mồ hôi lạnh. Lúc này ta mới giật mình, chàng trai đẹp mắt thể nhìn bề ngoài đánh giả, người này thể trêu vào.

      Yến Dung hoa mắt. vốn nghĩ bị đánh, ngờ tình thế lại biến chuyển đột ngột, đảo mắt thấy Trịnh Cường cầu xin tha thứ: “Đừng tới đây, đừng tới đây, các người mang đồ đạc .”

      Thanh Vi lại có ý định . Bây giờ nếu , Trịnh Cường nhất định tìm cách báo thù. tới trước mặt , kéo các đốt ngón tay của tới trước mặt Thập Tam: “Bẻ trật khớp , để ta cũng chịu đau.” Trịnh Cường chưa kịp phản đối nghe hai tiếng giòn vang, các đốt ngón tay lập tức trật khớp hết, ta lập tức gào ầm ỹ vì đau.

      Thanh Vi lạnh lùng cười: “ phải thích đánh nhau sao ? Chút đau đớn này thấm vào đâu !”

      Trịnh Cường chuyển mắt nhìn Yến Dung: “Yến Dung ! Tốt xấu gì chúng ta cũng từng là vợ chồng, làm vậy là trái luật đấy !”

      Thanh Vi sững sờ, sau đó ha ha nở nụ cười: “ còn biết trái luật ? Vừa rồi ai gọi người đến đánh chúng tôi, bình thường ức hiếp ngược đãi Yến Dung trái pháp luật sao ?” xong, lôi thứ gì đó từ trong túi ra, loay hoay nhấn cái, có tiếng vang lên:

      “Công nhân viên chức ? bé, quá ngây thơ rồi. Bọn họ là bảo an của công ty đấy, thứ gọi là bảo tiêu, là tay chân đấy. Chõ mõm vào ? Tôi lấy mạng các người đâu, chút giáo huấn mà thôi.”

      “Đúng hơn là ngang nhiên mướn du côn đánh người ?” Sau đó tiếng tát người vang lên, tiếp theo nghe tiếng Thanh Vi kêu lên: “ dám đánh người, đồ có nhân tính !” Nghe giống như là Trịnh Cường đánh Thanh Vi.

      Trịnh Cường càng nghe, khuôn mặt càng vặn vẹo, lại nhìn thứ tay Thanh Vi, phải bút ghi , phải mp3, lại càng phải điện thoại, nhưng hiệu quả ghi lại tồi, nhịn đau hỏi: “ cầm cái đồ chơi gì vậy ?”

      Thanh Vi chậm rãi cất thứ đó vào, “Tôi vừa nhận máy ghi từ cấp , vừa hay dùng thử xem có tốt .”

      Trịnh Cường kéo tay đứng lên: “Cái gì ? sớm có dự định ? Hèn hạ !”

      Thanh Vi giơ chân đạp lên đùi , Trịnh Cường kêu đau tiếng rồi ngã ngồi xuống. Thanh Vi : “Là ai hèn hạ ? Yến Dung vì hy sinh bao nhiêu, sao có thể đối xử với chị ấy như vậy ? Vũ phu, ngoại tình, ăn cắp tài sản… bằng cầm thú ! Lấy tư cách gì làm cha, làm chồng, cho biết, bệnh án do bị đánh của chị ấy bây giờ đều ở tay tôi, nếu muốn ly hôn cứ chờ xem !”

      Trịnh Cường cắn răng trừng mắt nhìn , gì. Cả buổi sau mới : “Tôi liều chết kiếm tiền, chỉ bằng những cái này muốn dọa tôi, đừng hòng !”

      Thanh Vi gật đầu : “ muốn lợi dùng tiền tài quyền thế để quấy rối quả thể, chừng còn đút lót hối lộ cho ai đó ? Đến lúc đó chỉ cần chứng cứ đủ là xong. Chỉ là nếu tôi đưa những thứ này cho đối thủ cạnh tranh của , đặc biệt là những chuyện Yến Dung biết nữa, vậy là được rồi, hơn nữa, bọn họ cũng lòng dạ hiểm độc hèn hạ như , chắc chắn chế tạo ra sản phẩm rất đặc sắc.”

      Trịnh Cường nghe xong, ánh mắt đỏ quạch đầy tơ máu, xông lên trước hai bước, nhìn thấy ánh mắt Thập Tam quét qua lại đứng khựng lại: “Tao muốn kiện mày ! Đồ xảo trá, đồ vu hãm !” Thập Tam nghe hét lên với Thanh Vi, sắc mặt trầm xuống tát cho bạt tai.

      Thanh Vi rảnh để ý đến , lướt mắt cái, mang Thập Tam và Yến Dung rời khỏi đó, trực tiếp ra ngoài.

      Yến dung vốn rất lo lắng, nhưng chuyện lại khó khăn như nghĩ, dường như còn nằm trong lòng bàn tay của Thanh Vi, Trịnh Cường dù có hung ác cũng thể cúi đầu, ta cạnh tranh với đối thủ rất hung hiểm, nếu bị người ta bắt thóp, đặc biệt là những chuyện biết biết phải chịu bao nhiêu tổn , thậm chí e là thể gượng dậy.

      Hơn nữa, ta sợ Thập Tam vô cùng, ngày hôm sau Thập Tam theo lời làm Thanh Vi quay lại cho bài học. Bị giáo dục đến thế, vốn ta muốn làm bung bét chuyện này ra, hoặc là mướn người tới hành hung, nhưng đều khó thắng được Thập Tam, cho dù có thắng cũng có kết quả tốt. Vì thế Trịnh Cường chẳng những dám tìm Thanh Vi gây phiền toái mà còn sợ tới gây phiền toái cho .

      Thanh Vi giữ Yến Dung ở lại nhà mình, tìm luật lo chuyện ly dị cho ấy. Vì thế Trịnh Cường và Yến Dung mặt cũng gặp, thậm chí chuyện điện thoại cũng ít, chỉ có luật sư qua lại mấy lần rồi ly hôn.

      Vừa làm chưa tới mấy ngày, Lưu Húc Dương túm Thanh Vi ra hỏi: “Thanh Vi, đội trưởng Trương quy cho tôi vụ án bảo hiểm kia, đây phải chuyên môn của tôi mà ! Hơn nữa vụ án này qua vài năm rồi, sao đột nhiên lại giao cho tôi chứ ?”

      Thanh Vi mỉm cười: “Đội trưởng cho cơ hội rèn luyện nâng cao.” Vừa xong, đại đội Trương gọi Thanh Vi tới văn phòng của .

      Thanh Vi vừa vào cửa, đại đội Trương cười tủm tỉm với : “Tiểu Yến, giao cho nhiệm vụ hạng nhất, cũng là cơ hội rèn luyện nâng cao cho .”

      Thanh Vi rùng mình cái, đại đội Trương, phải giám sát tôi đấy chứ?

      Đại đội Trương tiếp: “Lần trước cũng tham gia áp giải Dương Đông Khuê về nguyên quán rồi. Bây giờ chúng ta phải cử người qua bên đó thông báo tình hình và những chuyện liên quan tới vụ án cho bọn họ, tôi thương lượng với chi đội Lưu, quyết định cử .”

      Thanh Vi sững sờ: “Tôi ? hợp cho lắm ?” thuộc tổ chuyên án, tới phiên thẩm vấn Dương Đông Khê, vậy bàn giao những tình tiết liên quan gì chứ ? Có liên quan gì tới nhau đâu.

      “Chuyện cũng phức tạp, chỉ cần với bọn họ qua chuyển tài liệu là được, tiện thể tăng cường lực lượng áp giải.”

      “Dựa vào tôi để tăng cường lực lượng áp giải sao ?” Thanh Vi dở khóc dở cười.

      ra là cho cơ hội ra ngoài thôi. máy bay chuyển giao, có việc gì, chơi vài ngày rồi về, phí ăn ở, phí lại được cấp.”

      Bánh ngon từ trời rơi xuống sao ? Chuyện tốt thế này lại rơi vào đầu mình, Thanh Vi lại cảm thấy hơi sợ hãi. Tục ngữ , có chuyện gì mà lại ân cần, phải lừa gạt là trộm cướp… Được rồi, tuy đại đội Trương phải trộm cũng phải lừa gạt nhưng vẫn nên hỏi cho chắc, kẻo trở về lại phát bị bán đứng rồi.

      Thanh Vi hỏi: “ máy bay ? Đội chúng ta hào phóng như vậy từ lúc nào thế.”

      “Đây là vé giảm giá, giảm 40%, bằng sao chi đội Lưu có thể đồng ý chứ ? Hơn nữa tình huống của Dương Đông Khuê là đặc biệt, thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn, làm xong chuyện sớm mới tốt.”

      là trọng nghi phạm, lại rất nguy hiểm, chẳng những phải còng tay, còn phải đeo xiềng chân, vậy có thể lên máy bay sao ?”

      “Được, vốn có chút phiền toái, nhưng Dương Đông Khuê lại giúp chúng ta giải quyết. ta có ý đồ tự tử, bị phát kịp thời, chân trái bị thương bó thạch sao, chỉ có thể ngồi xe lăn, cần xiềng chân nữa.”

      Thanh vi cười ha ha: “ đúng là biết cách lấy giúp người làm vui. Trương đại đội, , việc tốt như vậy sao lại rơi xuống đầu tôi rồi ?”

      Khóe miệng Trương đại đội co rút: “ là được rồi, phiền quá ! thường xuyên hỗ trợ cũng tệ. Lần trước đội danh sách khen ngợi , lần bắt Dương Đông Khuê lại có biểu xuất sắc, nhưng công cán vẫn chưa đủ, tôi cảm thấy có lỗi với , vì thế bàn bạc với Lưu đội trưởng đền bù tổn thất cho .”

      “Vậy sao, vậy phải cảm ơn Trương đại đội rồi !” Thanh Vi lập tức cười như hoa nở: “Ngài là lãnh đạo tâm phật của chúng ta mà !”

      “Được rồi, tôi chỉ là tiểu đội trưởng đầu heo, lãnh đạo cái gì, tới trước mặt chi đội Lưu mà hát thánh ca ấy.”

      “Vậy, Trương đội trưởng, vấn đề cuối cùng, tôi có thể mang bạn cùng ? Đương nhiên phí tổn tự chịu.”

      Trương đại đội dùng ánh mắt hiểu nhìn : “Bạn sao ? Cũng được, người cũng sao. Chỉ cần có ý định bỏ trốn với đối tượng tình nghi, vậy tôi có ý kiến gì !”


    5. Hàn Ngọc

      Hàn Ngọc Well-Known Member

      Bài viết:
      1,939
      Được thích:
      13,335
      Chương 55: Cất cánh cùng nhau

      Thanh Vi thành công thuyết phục ba mẹ cho phép mang Thập Tam công tác. Thập Tam chưa máy bay bao giờ, cảm thấy rất khó lí giải về khối sắt thép cực lớn bay qua bay lại trời này.

      Bây giờ cuối cùng cũng có cơ hội ngồi máy bay, còn là du lịch với Thanh Vi, đương nhiên vô cùng vui mừng. chuẩn bị xong hành lý từ sớm, đồ của hai người cũng chỉ gồm rương hành lý và ba lô, Thập Tam vẫn kiểm tra kiểm tra lại mấy lần mới yên tâm.

      Hôm xuất phát, đoàn người Thanh Vi qua chỗ kiểm an đăng ký. Sau Dương Đông Khuê là hai trinh sát viên đứng tuổi, nhiều lắm, làm việc rất chắc chắn. Trước đó họ bắt chuyện qua với nhân viên an ninh của sân bay, Dương Đông Khuê cần kiểm tra, cứ ngồi xe lăn như thế.

      Thập Tam vẫn tò mò ngó chiếc áo khoác tay y, vẻ mặt kỳ dị. Sau khi mọi người ngồi an ổn rồi, nhìn qua mấy lần mới lặng lẽ hỏi Thanh Vi: “Ở đây nóng như thế, vì sao ta còn mặc áo khoác ?”

      Hiếm khi Thanh Vi thấy thập Tam tò mò, vì thế mỉm cười giải thích: “ ta phải đeo còng tay, muốn làm người khác chú ý nên mới như thế.”

      ta lợi hại lắm sao ?” Thập Tam nghi hoặc nhìn thêm cái nữa: “Hình như giống.”

      Thanh Vi bật cười: “ ta là tên tội phạm phạm tội bạo hành, nhưng bây giờ có khả năng tấn công ai nữa. Hai ngày vừa qua chúng tôi hạn chế thức ăn của ta. Bộ cho rằng ai cũng giống sao ? Đều là cao thủ võ lâm ?”

      Thấy Thanh Vi bỡn cợt , Thập Tam ngượng chín mặt, nghiêm túc ngồi yên.

      Máy bay sắp cất cánh nhưng Thập Tam vẫn chưa thắt được dây an toàn. hơi sốt ruột nhìn màn hình hiển thị, sau đó cúi đầu tìm hai bên.

      Thanh Vi nhìn thấy liền thấp giọng : “Đừng gấp, để tôi.” xong cánh tay của lướt qua kéo dây an toàn cho Thập Tam. Thập Tam cảm thấy tay của sượt qua chân mình, giúp điều chỉnh tốt dây, sượt qua sượt lại chỗ đùi .

      Cài xong Thanh Vi mới nhìn quanh, cũng có ai để ý. may, nếu để người khác nhìn thấy thắt giây an toàn cho người đàn ông, loại động tác này cũng quá mập mờ rồi.

      Thập Tam vốn xấu hổ tim đập nhanh vì đụng chạm của Thanh Vi, nhưng ngay sau đó lại phát thần thái mặt Thanh Vi, trong lòng cảm thấy đắng chát: vì mình quá ngu ngốc nên khiến ấy mất mặt sao ?

      Thanh Vi biết nghĩ gì, chỉ thấy sắc mặt hơi mất tự nhiên, lại nghĩ vì máy bay cất cánh nên thoải mái, nhớ lần đầu máy bay cũng từng thấy hồi hộp đè nén, vì thế duỗi tay nắm lấy tay .

      Tay Thập Tam rất to, đốt ngón tay ràng, trong lòng bàn tay còn có vết chai, nắm lấy cho người ta thấy an tâm. Đôi tay này có sức mạnh đục sắt phá đá, thế mà lại thuận theo nắm lấy tay . Nghĩ thế nên Thanh Vi lại thoáng dùng sức.

      Phát Thanh Vi cầm tay , Thập Tam kinh ngạc nhìn , động tác thân mật nơi công cộng thế này hai người cũng rất ít khhi làm. Chỉ thấy Thanh Vi nhìn cười ôn hòa, trong mắt là cổ vũ và an ủi.

      Thập Tam ngẩn người chập, cảm giác khổ sở cũng vơi nhiều. nhìn nơi hai bàn tay giao nhau, khẽ nở nụ cười.

      Bên ghế chỗ ba người bên kia, Dương Đông Khuê ngồi giữa, trái phải đều có người. Y quét mắt qua chỗ hai người, sau đó lại đảo tầm mắt ra chỗ khác.

      Sau khi máy bay ổn định, Thanh Vi lôi cuốn tạp chí ra tùy tiện lật xem, trong chốc, Thập Tam yên tĩnh ngồi bên. Thanh Vi sợ thấy chán nên đeo tai nghe cho , dạy chuyển bài.

      Quả nhiên Thập Tam cảm thấy mới lạ, tuy biểu lộ rất nhạt, nhưng Thanh Vi vẫn nhìn thấy. Hoặc là , bây giờ rất nhạy cảm với biểu lộ và cảm xúc của Thập Tam, cho dù là những vẻ mặt rất khó nhận ra như thế.

      Mỗi khi Thập Tam cảm thấy mới lạ hoặc vui vẻ, cũng hiểu sao mà vui vẻ theo. Thập Tam nghe lát liền tháo tai nghe xuống.

      thích nghe nữa sao ?” Thanh Vi nhìn cẩn thận cất tai nghe lại vào túi, hỏi.

      “Ảnh hưởng thính lực. Tôi áp giải người cùng với , thể phân tâm.”

      Thanh Vi ngớ người, áp giải là nhiệm vụ của , huống chi tính cảnh giác của Thập Tam cũng quá cao.

      lát sau, Dương Đông Khuê mở mắt, nhìn hai người áp giải hai bên, cầu: “Tôi muốn ăn cơm.”

      Trinh sát viên bên trái : “Còn chưa tới giờ, cố chờ thêm lát.”

      “Hừ ! Bọn mày cố ý để tao ăn no, đừng cho rằng tao biết !” Dương Đông Khuê lầu bầu câu, lại nhắm mắt lại.

      Tiếp viên hàng bắt đầu bán đồ uống. Lúc qua Thập Tam, đôi mắt liền sáng ngời, mỉm cười cũng nhiệt tình hơn vài phần: “Tiên sinh uống gì ?”

      Thanh Vi hơi thấy bất bình, theo trình tự phải nên hỏi trước sao ? Thập Tam lại quay đầu hỏi : “Thanh Vi ?” nhìn xe đẩy, trực tiếp làm chủ: “Của ấy ly trà nóng, tôi cà phê.”

      Tiếp viên hàng lưu loát lấy hai cái ly ra, lại liếc Thập Tam: Người đàn ông này vô cùng tuấn tú, hề kém những minh tinh mà biết, giọng cũng rất êm tai. Cuối cùng lại cười cười với .

      Thanh Vi phát lúc tiếp viên hàng , Thập Tam nhìn qua ấy mấy lần, muốn chú ý cũng khó. Vì thế đừng được mà nghĩ, tiếp viên hàng kia xinh đẹp trẻ tuổi như thế, chẳng lẽ Thập Tam nghĩ thông lại thích người đẹp rồi sao ?

      Sau khi xuyên , phạm vi hoạt động cũng có hạn, cũng tiếp xúc với mỹ nữ nào, cho nên chắc cũng có sức chống cự với mỹ nữ, bây giờ có hảo cảm với tiếp viên hàng kia cũng là bình thường. Ai cũng có lòng thích cái đẹp, nhưng sao nghĩ thế này lại có chút thoải mái.

      “A Ngự, muốn uống thêm trà sao ?” Thanh Vi rốt cục nhịn được mà hỏi.

      “Hả ? .” Thanh Vi đảo đôi mắt đen nhìn .

      “Vậy sao lại nhìn tiếp viên hàng kia ? ấy đẹp lắm sao?” Thanh Vi vừa hỏi xong lại thấy thích hợp, giống như thế là ghen.

      Thập Tam sững sờ, sau đó liền hiểu ý Thanh Vi. vội vàng giải thích: “ phải, đừng giận. Tôi chỉ thắc mắc nếu lấy về có sao thôi.”

      Thanh Vi 囧, quả thực muốn nuốt hết những lời vừa . Nhưng Thập Tam vẫn tiếp: “Tôi phải, tin tôi , tôi hành động lỗ mãng gì đâu.” Thanh Vi quả muốn che mặt luôn, đúng là…

      Thanh Vi cảm thấy từ lúc sinh ra tới giờ chưa từng mất mặt như thế, hơn nữa lại còn mất mặt trước Thập Tam. Vì sợ người khác nghe thấy, thầm muốn mau chóng chấm dứt cuộc đối thoại này. Đầu óc nóng lên cũng nghĩ được gì nữa, vì thế đưa tay bịt miệng Thập Tam.

      Đôi mắt Thập Tam trợn to, lập tức ngừng giải thích. Thanh Vi lại càng hoảng hơn. Sao lại lấy tay bịt miệng Thập Tam chứ ? Bờ môi Thập Tam tiếp xúc lòng bàn tay của , mềm mại no đủ, cảm xúc vô cùng tốt, thậm chí nhịn được mà vuốt hai cái.

      Thập Tam vẫn nhúc nhích, cúi mắt xuống, hàng mi dài rung rung, bên tai nhàn nhạt đỏ. Thanh Vi vội rụt tay về, che miệng thôi, sao lại còn vuốt môi chứ ? Sao càng ngày càng có xu hướng tiến tới làm sắc nữ vầy nè ?

      Hai người đều yên lặng, vấn đề tiếp viên hàng bị quăng ra sau đầu. Lúc này cũng tới giờ ăn trưa.

      Hai trinh sát viên rất ăn ý mà mở cạp lồng chuẩn bị cơm cho , cũng có ý định cởi còng tay. Dương Đông Khuê lại giơ tay đẩy tay hai người ra, hất cằm về phía Thanh Vi: “Tao muốn ta đút !”
      Chris, song ngưNhiên Nhiên thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :