1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đoạt Tử – Tùy Hầu Châu ( chương 51) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 38
      Edit: Cherish Wang
      Beta: Rika
      Nhan Thư Đông chán ghét Nhan Tầm Châu là chuyện thể nghi ngờ, nhưng đồng thời nó cũng muốn lại có thêm người ba nữa, ở trong mắt nó ba dượng và mẹ kế là cùng khái niệm, đều thuộc loại người chiếm được tiện nghi mà khoe mẽ, sau đó còn bắt nạt trẻ con.
      Nhan Thư Đông nằm úp sấp giường khóc hồi cũng mệt mỏi, sau đó lúc trở mình lật người cái liền nhìn thấy Nhan Tầm Châu đứng ở trước giường nhìn nó.
      “Ba dọa ma à!” đôi mắt Nhan Thư Đông đỏ lên thầm tiếng, xoay người quay mông về phía Nhan Tầm Châu.
      Nhan Tầm Châu mặt chút thay đổi đem con xốc lên: “Đứng lên ăn chút gì .”
      Nhan Tầm Châu sau khi ở phòng con ra nhìn đến thùng rác cạnh sô pha, bên trong có túi bánh bích quy Nhan Thư Đông ăn hết, sau đó nghĩ thầm, chắc hẳn Nhan Thư Đông đói bụng, cho nên xé gói cá nấu lẩu ra, ở tủ lạnh tìm được nửa túi nước dùng, bèn làm chén nước dùng cho Nhan Thư Đông.
      Nhan Thư Đông ăn cũng nhiều, nước dùng ăn phun ra chỉ ăn bánh sủi cảo, Nhan Tầm Châu nhìn thấy nhíu mày.
      Nhan Thư Đông bắt chéo chân: “Bánh sủi cảo này là lần trước mẹ làm, con ăn rồi.”
      ?” Nhan Tầm Châu quay lại hề để ý, trong tầng tủ lạnh lấy ra bánh sủi cảo nhìn cũng quen quen, đích là chính tay Lâm Diễm làm, nửa túi nước dùng này hẳn là lần trước dùng hết để lại.
      Nhan Tầm Châu nhớ tới trước kia Lâm Diễm rất thích vào bếp, tan tầm xong lúc về chỉ thích ở trong phòng bếp xoay sở mãi với các loại thức ăn, lúc ấy từng hỏi , sao em làm thế nào mà thấy phiền toái vậy?
      Lúc ấy trả lời như thế nào?
      Nhan Tầm Châu nghĩ xa xăm hồi, Lâm Diễm trong hồi ức sống động xuất ở trong đầu, trời chiều ánh nắng còn sót lại từ ngoài cửa sổ chiếu vào, lẳng lặng ngồi bàn cơm, đôi tay bé dính bột mì trắng trong thuần khiết thuần thục gói bánh chẻo, bộ dáng còn vô cùng cẩn thận, trán vài cọng tóc xòa xuống.
      Lúc về, tươi cười sáng lạn với : “Tầm Châu, giúp em đem tóc đằng trước vén ra sau tai .”
      “Làm vằn thắn đấy à?”
      “Lần trước phải muốn ăn bánh sủi cảo ở của hàng trấn à , đợi lát nữa xong rồi nếm thử xem, bánh sủi cảo em làm có giống hương vị trấn hay . . . . .”
      “Em thực ngại phiền phức à . . . . .”
      “Em ngoan ngoãn như vậy, còn vừa lòng sao?” Lâm Diễm cười tủm tỉm hỏi lại, sắc mặt ửng đỏ.
      Đúng vậy, Nhan Tầm Châu vuốt mặt, lúc trước còn có cái gì hài lòng đây.
      Nhan Thư Đông ăn xong chén nước dùng, khó chịu trong lòng cũng vơi ít, sờ bụng căng lên của mình, hỏi Nhan Tầm Châu: “Nhan Ý Tuấn đâu vậy?”
      “Thế nào, nhớ nó à?”
      “Ai nhớ nó chứ.” Nhan Thư Đông bĩu môi, trở về phòng ngủ.
      ——
      Lúc Lâm diễm từ xe Lý Đường xuống, Lý Đường đem thức thức ăn khuya đóng gói mang về đưa cho : “Trở về đói bụng có thể ăn.”
      “Cám ơn.” Lâm Diễm nhận lấy đồ ăn khuya trong tay Lý Đường, “Còn phải cám ơn buổi tối mời em xem phim.”
      Lý Đường nhìn Lâm Diễm, sắc mặt hơi hơi ngưng đọng: “Uyển uyển, em có trách ?”
      gọi em là Uyển Uyển, em đều phản ứng lại nhưng mà đến đây. . . . . .” Lâm Diễm đứng trước mặt Lý Đường, gió ban đêm thổi làm áo sơmi của sàn sạt lay động, ngẩng đầu nhìn Lý Đường mở miệng, “Trách cái gì, Lý đội trưởng, kỳ em vẫn phải cảm ơn .”
      xứng với lời cảm ơn của em.” Lý Đường thản nhiên, sau đó vỗ vỗ cánh tay Lâm Diễm, “Vào thôi, ngủ sớm chút.”
      ngủ sớm chút?
      Lúc Lâm Diễm nằm ở giường lại nghĩ ngợi, làm sao mà ngủ được?
      Giang Nham lên gõ cửa, Lâm Diễm khoác áo ra ngoài, Giang Nham đứng ở cửa nhìn mắt Lâm Diễm: “Chị ngủ sớm vậy.”
      có việc gì khác để làm, sớm nằm xuống nghỉ thôi.” Lâm Diễm , sau đó nhớ tới việc, “Bây giờ thân thể mẹ cũng còn yếu quá, chị định quay về nhà máy bên kia ở, như vậy về sau mỗi ngày chị làm cũng tiện.”
      “Vậy chị mua chiếc xe , để em đưa tiền!” ý tứ của Giang Nham chân thành.
      “Ý chị quả thực muốn học lái xe, nhưng mà tiền mua xe, tự chị cũng có.” Lâm Diễm .
      Giang Nham có hơi bi thương cúi đầu.
      Lâm Diễm đột nhiên cảm thấy hơi có lỗi liền giải thích: “Lượng tiêu thụ quần áo tệ, tại tiền tay chị cũng có thể đủ cho chị tự mua được chiếc xe, về phần tiền của em, chờ ngày nào đó chị thực cần dùng tiền, chị khách khí theo bám theo em mở miệng.”
      Giang Nham cười , gãi gãi đầu: “Kỳ em nào có tiền đâu, là ý của ba mẹ, bọn họ già rồi chuyện tiền bạc mở miệng được liền bảo em đến đây.” Giang Nham xong, đưa cho Lâm Diễm phong bì.
      Lâm Diễm đảo mắt qua chi phiếu Giang Nham cầm: “Em trả lại cho bọn họ , chị bây giờ cũng phải trẻ con, còn cần tiền tiêu vặt làm gì.”
      phải tiền tiêu vặt đâu chị.” Giang Nham giải thích , “Đây chính là chút tâm ý của ba mẹ.”
      “Vậy chị lại càng thể nhận .” Lâm Diễm .
      Giang nham nóng nảy, nghĩ nghĩ, “ cứ coi là tiền tiêu vặt , từ ba mẹ còn chưa cho chị tiền tiêu vặt, coi như là lần duy nhất ba mẹ tiếp viện cho chị .”
      “Như vậy , chị biết em khó xử, chị trước nhận lấy, ngày mai chị trả lại cho bọn họ.” Lâm Diễm cầm lấy chi phiếu trong tay Giang Nham.
      “Chị, có phải chị còn đau lòng chuyện quan hệ giữa ba mẹ và Trương Mộ Mộ. . . . . .” Giang Nham hỏi cẩn thận.
      Lâm Diễm khẽ cười tiếng: “Chị có, chỉ là cảm thấy chuyện giống như là trò đùa dai.”
      Giang Nham đồng tình gật đầu: “Nhưng mà em lần này rất thích trò đùa dai này của ông trời, từ em luôn muốn có chị , sau đó em biết được lúc còn em từng có người chị, chị biết em có biết bao nhiêu tiếc nuối. . . . . . Nhưng tại tốt rồi, ông trời bù lại cho em tiếc nuối này”.
      Lời của Giang Nham làm cho Lâm Diễm hơi hơi động lòng, mở miệng với Giang Nham: “ ngủ sớm chút .”
      “Ngủ ngon, chị.”
      “Ngủ ngon.”
      Lâm Diễm ngày hôm sau đưa chi phiếu trả lại cho vợ chồng Giang gia, cũng đưa ra ý kiến muốn bàn bạc ra ngoài sống, Ngu Cảnh Trường nghe xong lời bật người mở miệng: “Uyển uyển, có phải ba mẹ làm cái gì tốt phải ?”
      Lâm Diễm am hiểu nhất chính là cách ứng phó trường hợp như vậy: “ phải, chỉ là làm có phương tiện mà thôi.”
      Giang gia như là sợ tâm ý quyết, buổi tối đặc biệt mời Phó Thiên đảm đương vai thuyết khách. Phó Thiên là chồng của em Giang Vũ, ông chủ của sở kế toán Lâm Diễm từng làm việc cùng vài ngày.
      “Tiểu Diễm. . . . . . Có phải còn chưa quen gia đình này phải ?”
      Lâm Diễm lắc đầu: “ phải.”
      “Có thể cho chú biết là nguyên nhân vì sao ?” Ý tứ của Phó Thiên cũng giống như thay vợ chồng Giang gia đến hỏi, mà là xuất phát từ quan tâm của người trưởng bối.
      Lâm Diễm ngồi xuống đối diện Phó Thiên: “Cháu cảm thấy áp lực có hơi lớn mà thôi, có thể thói quen trong cuộc sống của người cho tới nay cũng có người nhà, chỉ là cháu quen mà thôi.”
      “Như vậy , chú với ba mẹ cháu chuyện, tranh thủ bọn họ đồng ý cho cháu chuyển ra ngoài, nhưng cuối tuần nhất định phải về nhà ở, giống như hình thức của Giang Nham lúc trước, thế nào?”
      Lâm diễm nghĩ nghĩ: “Cám ơn chú, chú Phó.”
      “Phải gọi là dượng.” Phó Thiên sửa lại cho đúng.
      (Bên Trung chồng của là dượng)
      Lâm Diễm mím môi cười cười.
      Phó Thiên trời sinh biết thuyết phục người, Ngu Cảnh Trưởng rốt cục đồng ý cho Lâm Diễm thời gian làm việc có thể ra ngoài ở, nhưng mà phải ở tại nhà mà bọn họ cung cấp.
      Giang gia ở quảng trường thời đại có khu bất động sản, cách nhà xưởng của Lâm Diễm chỉ cần hơn mười phút xe, Giang Vũ sang ngôi nhà cho , Lâm Diễm bây giờ được chứng nhận thân phận mới, Giang Thanh Uyển.
      Ý tứ của Ngu Cảnh Trưởng là: “Giang Thanh Uyển cũng phải là thân phận ba mẹ cho con lần nữa, mà là ngay từ đầu luôn là của con, nhưng mặc kệ con là Lâm Diễm vẫn là Uyển Uyển, án tử năm đó, mẹ cho con trong sạch công đạo, mẹ năm đó tin tưởng con, là thất bại của mẹ, nhưng hy vọng tại tất cả mọi thứ mẹ làm, con cảm thấy muộn.”
      Lâm Diễm trầm mặc .
      Sau khi từ Giang gia bàn bạc ra ngoài sống, Lâm Diễm bắt đầu lập hộ chiếu, tại chút tiền thừa, sau đó nghĩ định lập hộ chiếu mua xe, chỉ là có phương tiện làm, mà quan trọng nhất lúc này đây cũng là phương tiện đưa đón Đông Đông.
      Lâm Diễm trước đây từng học lái xe, cho nên học lại đặc biệt nhanh, lúc học lái xe giáo viên khen ngợi vài câu: “Mấy người còn là sinh viên kia, còn có chạy giỏi bằng em.”
      Năm đó, khoảng thời gian Lâm Diễm ở cùng Nhan Tầm châu, Nhan Tầm Châu từng dạy lái xe, còn mua cho chiếc xe, để mỗi ngày lái xe cùng làm, trở thành người phụ nữ được hâm mộ nhất trong mắt người khác.
      . . . . . .
      Chạng vạng Lâm Diễm nhịn được tới trường học gặp Đông Đông, sau đó xa xa liền nhìn thấy chiếc xe màu trắng đứng ở cổng trường.
      Nhan Thư Đông cũng thấy Lâm Diễm , nhưng cũng có ý định chạy đến trước mặt Lâm Diễm như trước đây, chỉ nhìn cái sau đó lên xe, qua lúc, xe chạy .
      Lâm Diễm chỉ cảm thấy cước bộ của mình như là bị hàn khí vây lại đông lạnh, bắt đầu vào chiều tối đầu hạ nóng bức, toàn thân khắp nơi lại như là bị đông lạnh.
      Buổi tối Lâm Diễm cứ theo lẽ thường học lái xe, Từ Gia Luân biết phải luyện tập, bèn kéo Lâm Diễm từ trong xe của giáo viên đến xe của mình: “Muốn học lái xe tìm , có chuyện cũng cho giúp, làm bạn bè quá thiếu sót!”
      Lâm Diễm khó nén thư thái nở nụ cười lúc, sau đó : “Xe này của , em mà làm hỏng bồi thường nổi.”
      “Vậy đem em bồi thường cho .” Từ Gia Luân tận dụng mọi thứ để thể tâm ý, nhìn thấy Lâm Diễm cười cười, vội vàng cầu xin tha thứ: “ quên, tuyệt được ồn ào, tuyệt phiền phức. . .”
      Lâm Diễm”Cười khúc khích” tiếng, Từ Gia Luân cũng cười tủm tỉm nhìn : “Nhưng em nghe nè, lo lắng cho sao? Bỏ lỡ tốt đâu.”
      Lâm Diễm quay đầu, đùa giỡn: “ vất vả mới gặp được người đàn ông tốt như thế, tiếc là biến thành bạn bè.”
      “Ích kỷ, ” Từ Gia Luân : “Phụ nữ các em đúng là ích kỷ, chịu tiếp thu ý kiến, người như cả đời chắc gì tìm được, em cứ cả đời mà nương tựa vào cái tên họ Nhan kia , còn chỉ là cái tên dự bị mà thôi”
      “Vậy được rồi, tên dự bị như tại có thể ” Lâm Diễm .
      “Em , liền sao, , cam tâm tình nguyện muốn làm kẻ dự bị, em quản được sao?” Từ Gia Luân nhìn Lâm Diễm, rồi lại : “Có thể ngày nào đó em cho là người chính thức, phải dao? Huống chi, đối với bản thân mình rất tin tưởng, cho dù là dự bị, nhưng cũng là kẻ dự bị có ý chí chiến đấu, có cơ hội chuyển thành chính thức, khẳng định là đối tượng đầu tiên em nghĩ tới, đúng …”
      Lâm Diễm là dở khóc dở cười, ngọn đèn màu lam bên trong xe chiếu xuống, hỏi Từ Gia Luân: “ rốt cuộc nhìn trúng em ở chỗ nào?”
      Từ Gia Luân hỏi lại: “Thế em rốt cuộc ghét bỏ ở chỗ nào?”
      Lâm Diễm lắc đầu cười: “Em nào dám ghét bỏ , là rất tốt, em xứng với. . . . . .”
      “Dừng lại!” Từ Gia Luân hai tay đặt đôi vai gầy của Lâm Diễm, “Lời này ra thích ý nghe đâu, cũng muốn nghe. . . . . . thừa nhận trước đây theo đuổi em có nghĩ tới số điều, so sánh vấn đề thực tế, nhưng tại là theo đuổi em, vấn đề này ở trong mắt cũng thành vấn đề, cho dù về sau em muốn sinh con nữa, cũng có thể chấp nhận, em chỉ có Đông Đông trở thành đứa con duy của em, vậy nó về sau cũng là đứa con duy nhất của Từ Gia Luân . . . . . .”
      Thanh Từ Gia Luân hữu lực, mỗi câu đều như là đá tảng dừng ở trái tim Lâm Diễm.
      xong, Từ Gia Luân nhìn thẳng vào mắt Lâm Diễm: “Lâm Diễm, vừa mới cam đoan như vậy, có phải có thể lay động em hay ?”
      Lời tâm tình rất êm tai, thể phủ nhận, Lâm Diễm bị lay động , nhất là câu “Vậy nó cũng đứa con duy nhất của Từ Gia Luân .”
      Phụ nữ đều khát vọng được trân trọng, được che chở, được thương, tâm nguyện của Lâm Diễm lại càng đơn giản, thầm nghĩ có thể có ngôi nhà tránh mưa tránh gió, sau đó bên trong là đứa con thuộc về người đàn ông của , mỗi khi mệt mỏi có bờ vai có thể sẵn sàng cho dựa vào.
      Vậy mà chung quy vẫn dám bước ra khỏi thế giới do chính mình tạo ra, thế giới này cho phép có người lại vào lần nữa.
      Từ Gia Luân có vẻ như nhìn thấu suy nghĩ của Lâm Diễm, nhìn thấy ánh mắt Lâm Diễm kiên định lại mang theo chút vẻ bị dụ dỗ, tựa như giọng của , thanh tuyến trầm mà có từ tính, như là mê hoặc, hoặc như là thôi miên.
      “Lâm Diễm, cái gì cũng đều chuẩn bị tốt cho em, chờ quyết định của em.”
      “Thực xin lỗi. . . . . .” Lâm Diễm biết trước đáp án là như thế này.
      “Dừng!” Từ Gia luân thu hồi thần sắc, lầm bầm lầu bầu, “ sao, lần này đáp ứng, đây lần sau tiếp tục nỗ lực hơn, hoặc là lần sau thổ lộ còn có thể chuẩn bị mọi thứ tình cảm sâu chút, cho dù em là khối đá tảng, cũng đem em nung nóng lên.”
      Lâm diễm: “ đáng đâu, Triệu Nghiêu.”
      “Con người đời này gặp gỡ được đối tượng hợp tâm ý quá khó khăn , có đáng giá hay vấn đề này là của , chứ phải của em Lâm Diễm.”
      Lâm Diễm: “Triệu Nghiêu. . . . . .”
      “Đúng rồi, ngày hôm qua còn mơ thấy mẹ , bà chờ theo đuổi được em rồi, mang em thắp cho bà nén hương.” Từ Gia Luân ngắt lời Lâm Diễm.
      Lâm Diễm cũng biết mẹ Từ gia qua đời rồi, nghiêng đầu nhìn cái.
      Khóe môi Từ Gia Luân nhếch lên cười: “Mẹ mất từ rất sớm, lúc rời trấn được hai năm bị ung thư phổi, sau khi mẹ qua đời, ba liền đưa trở về Từ gia, cũng từ Triệu Nghiêu biến thành Từ Gia Luân.”
      Lâm Diễm cúi đầu, trong lúc nhất thời biết gì, khí trong khoang xe trở nên trầm mặc và áp lực.
      “Mẹ phải người thứ ba đâu, bà là người vợ đầu tiên của người đàn ông kia, hai người cũng chuyện đương trước khi kết hôn, sau này người đàn ông kia phát đạt rồi lại ngoại tình, mẹ cho ông ta hai lựa chọn, ly hôn hoặc là chấm dứt quan hệ với người phụ nữ bên ngoài kia, nhưng đàn ông đều là loài động vật có lòng tham, ông ta muốn ly hôn, cũng muốn chia tay với người phụ nữ kia, sau đó mẹ liền mang theo tới trấn này sinh sống, ông ta đầu tiên là tuần đến thăm bà lần, sau đó là tháng lần, sau đấy đến thời điểm lễ mừng năm mới lại tới lần. . . . . . Ở riêng lâu, hai người qua lại cũng có ý tứ, cho nên lúc học tiểu học bọn họ ly hôn. Đến khi học cấp 2, ở trường học đánh nhau bị đuổi học, sau đó mẹ tìm ông ta dùng quan hệ để tới trường học đó, bởi vậy sau này gặp được em. . . . . . Sau này mẹ dường như thần kinh ổn, muốn đuổi về chỗ người đàn ông đó, lúc ấy thực giận dữ, cãi nhau với mẹ trận, rất lâu thèm để ý đến bà, sau đó mới biết được, bà muốn đuổi về chỗ người đàn ông kia là bởi vì bà phát ra mình bị ung thư phổi. . . . . .”
      “Mẹ qua đời rồi, người đàn ông kia ngay tại trước mộ phần của bà giả mù sa mưa khóc rất lâu, lúc sau đại khái là cảm thấy thiệt thòi cho , cho rất nhiều cổ phần công ty, thậm chí ông ta còn phân quan hệ với người phụ nữ kia, cam đoan hề xằng bậy , ha ha, nhưng nào có ích lợi gì đâu, mẹ cũng chết, lời cam đoan của ông ta thối tha lắm, hai năm sau lại tìm người phụ nữ tuổi còn hơn cả , mấy ngày hôm trước mang theo bạn mới Nhật Bản chơi, hy vọng Nhật Bản lại có lần sóng thần, trực tiếp dìm luôn ông ta. . . . . .” Từ Gia Luân xong liền nở nụ cười, càng cười lại càng thể ngừng, mà Lâm Diễm lại khóc.
      “Ngốc ạ, em khóc cái gì?” Từ Gia Luân vươn tay lau nước mắt cho Lâm Diễm, “Có phải cảm thấy đàn ông đều phải là loại người tốt phải ?”
      “Đúng vậy.” Lâm Diễm vừa cười vừa khóc, “Đàn ông các đều phải là loại tốt đẹp gì.”
      “Nhưng em tin tưởng ?” Từ Gia Luân nhìn thấy trong mắt Lâm Diễm tràn ngập nước, ngữ khí đột nhiên trở nên thoải mái, cả người đùa dai ngả tới gần về phía Lâm Diễm: “Mưa xuân thấm nhuận bình lặng có thể đối với em có tác dụng, muốn thay đổi thành bá vương ngạnh thượng cung nhỉ?”
      Từ Gia Luân giây trước giỡn với Lâm Diễm, nhưng khi cẩn thận xẹt qua môi Lâm Diễm, ngực như bị nhóm ngọn lửa, bị chính câu vui đùa của mình châm ngòi.
      Từ Gia Luân hôn Lâm Diễm,nâng lấy đầu , đầu lưỡi giành lấy cơ hội thâm nhập vào khoang miệng Lâm Diễm.

    2. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 39.
      Edit: Snow
      Beta: Rika
      Có đôi khi tâm tư bùng cháy hành vi có chút điên cuồng.
      Từ Gia Luân đối với Lâm Diễm trừ bỏ càng hôn lại càng dùng sức, tay phải cũng an phận luồn vào phía sau lưng Lâm Diễm, thuần thục cởi bỏ áo ngực của , thanh gầm . Từ Gia Luân cảm thấy lửa nóng bốc cháy càng ngày càng mạnh, mảng thanh xuân, tựa như tên ma đầu nửa đêm tỉnh bên dưới chỉ có khát vọng nguyên thủy.
      Huống chi là người đàn ông được hôn người phụ nữ, chỉ biết làm thế nào cho người phụ nữ này cởi quần áo, mà phải là dừng lại.
      Lâm Diễm quay đầu tránh né Từ Gia Luân, nhưng ràng là hành động kháng cự cũng hề làm cho Từ Gia Luân từ bỏ động tác, mà lại trấn an cảm xúc của Lâm Diễm “Diễm Diễm, dọa em.”
      Tuy rằng như vậy, nhưng tay của Từ Gia Luân vuốt ve phía trước Lâm Diễm, lòng bàn tay nóng rực kích thích làn da Lâm Diễm.
      “Từ Gia Luân…. dừng lại !” Lâm Diễm lúc này phải là tức giận, mà là sợ hãi, Từ Gia Luân phải là xa lạ, nhưng lần này lại làm nhớ đến lần ở trong xe với Phan Tuyền, khi ấy ở trong xe ta cũng làm loại chuyện này đối với , cho nên bị ám ảnh, cả người lạnh run.
      Từ Gia Luân bị Lâm Diễm hung hăng đạp cho đòn chí mạng, tuy rằng biết Lâm Diễm phải là người như thế, nhưng là tính xấu của đàn ông làm cho ôm hy vọng, chỉ dừng lại, mà ngược lại còn đem áo Lâm Diễm kéo lên…
      Đúng lúc này, loạt thanh “tách tách” vang lên, đem cả người Từ Gia Luân chìm trong lửa dục tỉnh lại, trong nháy mắt còn nghĩ xem thanh từ đâu tới, tầm mắt dời từ đôi môi sưng đỏ của Lâm Diễm quay đầu thấy cửa xe của mình bị đập nát.
      Điều khiển kính xe, anhthấy người đứng bên ngoài, phản ứng đầu tiên của Từ Gia Luân là xem đó là ai sau đó thấp giọng với Lâm Diễm “ Bọn họ muốn tiền, đừng sợ.”
      Nhưng người bên ngoài phải là muốn đòi tiền mà là muốn đòi mạng.
      Cửa kính xe bị đập nát, người bên ngoài tiến vào mở cửa xe, sau đó tay kéo Từ Gia Luân ra khỏi xe, Từ Gia Luân bị kéo ra ngã xuống, nhưng nhanh chóng có thể đứng lên, hành động này cũng đủ để cho thấy trước kia Từ Gia Luân đúng là cao thủ. nhanh chóng đứng lên tuy rằng cả người có lảo đảo chút nhưng vẫn đến xe, cả người dán tại cửa xe, trong tiềm thức bảo vệ người phụ nữ ở bên trong.
      Ban đêm vùng ngoại thành có xe lại, ở đây chỉ có ngọn cây lay động trong gió đêm, lá cây bị thổi phần phật rung động sàn sạt. Từ Gia Luân lau vết máu ở khóe miệng, nhìn người đàn ông trước mặt mở miệng “Muốn tiền tôi có thể đưa cho .”
      Từ Gia Luân đương nhiên hiểu , bởi vì trong xe có Lâm Diễm cho nên cũng có hành động nóng vội, huống chi địch lại nhiều hơn, Từ Gia Luân vừa mới quan sát thấy chiếc xe đậu ở cách đó xa, khẳng định những người ở trong xe đều là đồng bọn.
      “Mày có thể cho tao bao nhiêu?” Người đàn ông này ràng là rời lực chú ý của Từ Gia Luân, mở miệng chuyện với Từ Gia Luân hết sức tự nhiên, tay lại nhanh chóng tung ra quyền, đánh vào sau gáy Từ Gia Luân, lực đạo chuẩn xác, sau đó Từ Gia Luân thể đánh trả liền ngồi phịch xuống.
      Lâm Diễm ở trong xe kích động muốn gọi điện thoại báo cảnh sát, kết quả điện thoại còn chưa kịp gọi cánh cửa xe khác được mở, ngẩng đầu nhìn người đàn ông trước mặt cười tủm tỉm “Chương Tử…”
      “Chị dâu, đại ca rất tức giận đó nha.” Chương Tử xong nhìn Lâm Diễm chút, sau đó hai mắt Lâm Diễm tối dần, mê man ngất .
      Lúc Từ Gia Luân bị đánh ngã được đưa về trong xe, chiếc xe đen khác nhanh chóng rời khỏi trường.
      Hôm nay ra tay có phần hơi mạnh, Nhan Tầm Châu trước đây có quyền kết giao bạn bè, sau đó lại theo Nhan Tầm Châu phạm ít chuyện
      Trong xe Nhan Tầm Châu ôm Lâm Diễm mê man vào trong lòng, hỏi Chương Tử “ Cậu cho bao nhiêu thuốc…?”
      Chương Tử chèn ép nhiều lắm, cho nên buổi tối đại ca có vẫn nên kiềm chế…”
      Nhan Tầm Châu để ý đến lời đùa của Chương Tử, cúi đầu nhìn Lâm Diễm trong lòng mình, hướng Chương Tử đến chỗ Đông Đông ở, đến vùng ven sông kia.”
      Chương Tử im lặng, nhưng vẫn trả lời tiếng.
      Chương Tử biết vùng ven sông đó Nhan tầm Châu có ngôi nhà, nhưng biết Nhan tầm Châu lâu đến nơi đó, thời điểm Chương Tử biết Nhan Tầm Châu biết Lâm Diễm tồn tại, rất nhiều chuyện ràng làm nổi lên lòng hiếu kì, sau Chương Tử lại lắm chuyện bám theo mọi người hỏi ra khu nhà ven sông là đại ca muốn chuẩn bị dùng để kết hôn.
      ***
      Nhà ở vùng ven sông luôn có người dọn dẹp nhưng Nhan Tầm Châu chưa bao giờ ở đó quá ngày, cho nên ngôi nhà này từ trước đến giờ vẫn thay đổi, ngay cả chữ “Hỷ” được dán ở đầu giường vẫn còn nguyên, thoạt nhìn vẫn còn màu đỏ tươi, chưa từng phai màu.
      Nhan tầm Châu đem Lâm Diễm đặt ở giường lớn màu đỏ tươi, nhất lời mái tóc đen mềm xõa màu đỏ tươi của bộ gối uyên ương làm Nhan Tầm Châu thuận tay sờ soạn phen, cảm thấy Lâm Diễm ngoan ngoãn làm cho động tâm, cúi xuống cắn lên môi Lâm Diễm, ánh mắt trở nên đen tối .
      Nhan Tầm Châu vào nhà vệ sinh tắm rửa hồi, bên trong phòng tắm có rất nhiều đồ dùng, tất cả đều là đồ dùng trước kia Lâm Diễm mua, tuy rằng cái chai sạch hoàn toàn có hao tổn gì, nhưng những thứ ở bên trong sớm quá hạn sử dụng có cách nào dùng, trong phòng vệ sinh khói lượn lờ, Nhan tầm Châu từng muốn trở lại thời gian bảy năm trước đây.
      Cửa phòng vệ sinh đặt hai đôi dép nam nữ, bảy năm trước, tất cả đều là vì lấy lòng Lâm Diễm.
      Nhan Tầm Châu dép tiến đến bên giường, bên lau tóc nhìn xem Lâm Diễm.
      Môt giọt nước rơi mặt Lâm Diễm, Nhan Tầm Châu bỗng nhiên cười , đưa tay thay Lâm Diễm lau , động tác vô cùng mềm lại rất cẩn thận.
      Lâm Diễm vẫn như trước nhắm chặt hai mắt, Nhan Tầm Châu đưa tay vuốt ve lông mi Lâm Diêm, lông mị xẹt qua lòng bàn tay , Nhan Tầm Châu trong lòng ngứa ngáy cúi xuống hôn Lâm Diễm.
      số hình ảnh về sắc bén như lưỡi dao, chuẩn xác len lỏi vào trong lòng Nhan Tầm Châu, mà thân thể Lâm Diễm mềm mại lạnh lẽo, giống như sợi dây thừng ngừng trói chặt lại.
      Đây là trạng thái tình cảm thương lẫn lộn, trầm luân cách nào cửu vớt được, đúng lúc định vào trong người , đột nhiên ngẩng đầu nhìn chữ ‘Hỷ’ đầu giường, ghé vào bên tai Lâm Diễm thấp giọng : “ Tiểu Hỏa, em cho biết, chúng ta còn có thể trở về, đúng ?”
      ***
      Năm đó lúc Nhan Tầm Châu trở về tìm Lâm Diễm là lúc ở buổi lễ tốt nghiệp, sau khi thi tốt nghiệp, thành tích của Lâm Diễm vô cùng tốt, nhưng lúc đó Lâm Diễm lại quyết định học nghiên cứu sinh, bạn cùng phòng của đều thấy vô cùng kỳ quái “ đáng tiếc.”
      Lúc ấy Lâm Diễm lại cảm thấy đáng tiếc “Bạn trai mình công tác ở thành phố S, mình muốn ở cùng chỗ với bạn trai mình.”
      Người bạn trai mà Lâm Diễm tới chính là Nhan Tầm Châu.
      Cả phòng ngủ sôi trào, bạn cùng phòng của có điểm hưng phấn “Trời ạ, Lâm Diễm, cậu có bạn trai từ khi nào?”
      “A Diễm, cậu làm công tác giữ bí mật là tốt quá .”
      “ Có phải hay quen qua mạng?”
      “…”
      Buổi tối Nhan Tầm Châu đến tìm Lâm Diễm mời cả hai bạn cùng phòng của ăn cơm, lúc trở về, lại là trận ồn ào nữa.
      “Vô cùng đẹp trai, mình vẫn cho rằng Hệ Thảo đẹp trai, kết quả bạn trai A Diễm lại đẹp nhất, ai… A Diễm, cậu tìm đâu ra chàng như thế vậy?”
      “Đúng vậy, đúng vậy, tuy rằng Hệ Thảo đẹp trai, nhưng Lâm Diễm, tớ đồng ý bạn quăng Hệ Thảo cùng với Nhan cái gì Châu…”
      “ Tớ cùng Hạ Vân chút quan hệ cũng có, các cậu cũng đừng có linh tinh.” Lâm Diễm mặt lộ ý cười, sau đó ấy tên là Nhan Tầm Châu, chúng ta quen nhau từ trước, bây giờ gặp lại.”
      “A, nguyên lai là gặp lại, là hữu duyên thiên lý năng tương ngộ.*” Mấy người bạn cùng phòng lại tiếp tục ồn ào.
      (*Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ: có duyên dù cách xa ngàn trùng cũng gặp lại)
      “Bọn tớ rất có duyên.” Lâm Diễm cười , khóe môi vẫn là nụ cười chưa tan.
      Lúc rửa mặt, Lâm Diễm nhận được tin nhắn của Nhan Tầm Châu “Em ngủ chưa?”
      “Em chưa, múc nước.” Lâm Diễm trả lời lại.
      “Sao lại múc nước?” Nhan Tầm Châu hỏi
      Lâm Diễm kiên nhẫn giải thích cho “Chính là lấy nước ấm, ký túc xá cung cấp nước ấm.”
      “À.”
      Nhan Tầm Châu tiếng sau đó gì nữa.
      Nhưng là từ “À” đơn giản như vậy lại làm cho Lâm Diễm trong lòng ngọt ngào thôi.
      Buổi tối khi ngủ, Lâm Diễm nhìn lại tin nhắn lần, sau đó lại lấy ra trong sách phong thư, đây là thư của Nhan Tầm Châu lúc ở bên kia viết cho .
      Lâm Diễm cẩn thận bóc thư, Nhan Tầm Châu bên trong hay bên ngoài đều như nhau, chính là ngang ngược.
      Gần tới lễ tốt nghiệp, ở lại kí túc xá còn bao nhiêu người, vốn quản lý ký túc xá nữ rất chặt, ban ngày cầu thang đều có nam sinh ra vào, lúc Nhan Tầm Châu đến ký túc xá nữ tìm Lâm Diễm, dì quản lý ký túc xá thấy đẹp trai, cười tủm tỉm “Xuống sớm chút nha.”
      Nhan tầm Châu nhìn dì quản lý ký túc xá cái, tiến lên lầu, mà là lấy điện thoại gọi cho lâm Diễm.
      Thời gian trước Lâm Diễm bận rộn việc thực tập cùng làm thêm, luận văn vẫn có thời gian để sửa chữa, mấy ngày nay sát đến ngày mới vội vàng viết luận văn, lúc Nhan tầm Châu gọi điện đến, còn mặc áo ngủ viết luận văn.
      Nhan Tầm Châu tới muốn cùng Lâm Diễm ăn cơm chưa, Lâm Diễm thay quần áo đưa Nhan Tầm Châu tới căn-tin trường học ăn thử bữa, Nhan Tầm Châu quen tranh cãi việc ăn uống, lúc ăn cơm sắc mặt cũng được tốt lắm.
      Hai người gặp lại nhau, có nhiều chuyện rthay đổi, trước kia Lâm Diễm cùng Nhan Tầm Châu ở chung đều là Nhan Tầm Châu dỗ Lâm Diễm, nhưng tại đổi thành Lâm Diễm dỗ Nhan Tầm Châu.
      ăn được sao?”
      “Cũng tệ lắm.” Nhan Tầm Châu cười cái, sau đó hỏi Lâm Diễm “ Buổi tối em có rảnh , cùng chơi .”
      Sau đó Nhan Tầm Châu dường như suy nghĩ gì đó “Ký túc xá có máy tính?”
      Lâm Diễm gật đầu.
      Kỳ , lúc học đại học cũng đủ tiền để mua máy tính, nhưng nghĩ lại vẫn cảm thấy quá lãng phí, trường học có phòng có máy tính dùng miễn phí, hơn nữa cũng xa xôi gì, Lâm Diễm cũng có nhiều tiền, sau khi tốt nghiệp cũng cần dùng nhiều tiền, có người nhà để dựa vào, rất nhiều chuyện phải tự mình tính toán tỉ mỉ.
      “Đừng đến phòng máy tính trường, buổi tối đến chỗ làm luận văn , chỗ có máy tính.” Nhan Tầm Châu .
      Lâm Diễm “Ừ” tiếng, Nhan Tầm Châu cười nhìn cái “ Buổi chiều còn có việc, buổi tối đến đón em.”
      thành vấn đề.”
      Buổi tối lúc Nhan Tầm Châu tới được, Hạ Vân chưa từ bỏ ý định đưa ra cầu, gần tới tốt nghiệp, mọi người đều hồi hộp, Hệ Thảo luôn thông báo tình huống, còn nhanh hơn cả tin tức của trường.
      Đối diện ký túc xá của Lâm Diễm là lầu của nữ sinh năm ba, đúng 7h40, nữ năm ba đứng lầu gọi : “Lâm Diễm học tỷ, Hạ Vân học trưởng chờ học tỷ.”
      Lâm Diễm ở ký túc xá tập trung nghiên cứu luận văn, bị bạn cùng phòng kéo đến ban công, cúi đầu liền nhìn thấy dưới sân thắp đầy nến, Hệ Thảo chính là ngọc thụ lâm phong đứng ở bên trong, tay cầm bó hoa hồng xanh.
      (Snow: Hệ Thảo này chính là tên gọi khác của Hạ Vân.)
      “Lâm Diễm, thích em.” Hệ Thảo đứng dưới lên
      Lâm Diễm đứng ở ban công lòng nóng như lửa đốt, biết thế nào giải tán những bạn học thích xem náo nhiệt.
      “Lâm Diễm, tớ cảm thấy cậu hẳn là xuống chuyện ràng với Hạ Vân, cho anhta biết cậu có bạn trai.” Bạn cùng phòng Lâm Diễm đề nghị .
      Lâm Diễm xoa xoa huyệt thái dương, xuống dưới lầu.
      “Lâm Diễm đến đây” Trong đám người có người hô lớn, sau đó quần chúng vây xem Lâm Diễm cúi đầu đến trước mặt Hệ thảo, Hệ Thảo đưa bó hoa lên tặng Lâm Diễm “ Lâm Diễm, theo đuổi em bốn năm, em có thể đáp ứng làm bạn ?”
      Lâm Diễm lúc này thực vô cùng rối rắm, thích mình trở thành đối tượng bị vây xem, nhưng nếu đến, Hạ Vân khẳng định cũng rời .
      “ Chuyện đó… Thực xin lỗi…” Lâm Diễm ngẩng đầu , đến nửa, tay bị người nắm chặt, lúc nhìn lên là Nhan Tầm Châu.
      ấy là bạn tôi.” Nhan Tầm Châu chỉ câu sau đó liền kéo Lâm Diễm mất.
      Hệ Thảo là người ở thành phố C, Lâm Diễm lúc mới ta tù làm quản lý ở quán bar liền gặp Hệ Thảo, lúc Hệ Thảo rời liền đem tiền mặt trong ví đưa cho Lâm Diễm sau đó hỏi “Lâm Diễm, em hối hận sao?”
      ***
      Lâm Diễm bị Nhan Tầm Châu tách đám người đưa , theo Nhan tầm Châu ra cổng trường, sau đó đến phòng của ở Bắc Kinh, căn phòng vô cùng đẹp.
      “Phòng của người bạn, tạm thời cho mượn ở.” Nhan Tầm Châu xong, đưa cho Lâm Diễm cốc nước “Người con trai lúc nãy tỏ tình với em?”
      Lâm Diễm có điểm quẫn bách, biết trả lời như thế nào.
      “Thẹn thùng cái gì?” Nhan Tầm Châu cười to, sau đó còn pha chút “Tiểu Hỏa của chúng ta xinh đẹp như thế này, có người tỏ tình là bình thường.”
      Lâm Diễm uống nước, sau đó “Em cũng biết là ta tỏ tình…”
      “Vậy em có động tâm hay ?” Nhan Tầm Châu xoay người chống lại ánh mắt của Lâm Diễm “Thành trả lời , Tiểu Hỏa.”
      có.” Lâm Diễm lắc đầu sau đó dừng lại lúc “Nhiều năm như vậy em chỉ động tâm với người, người đó tên là Nhan Tầm Châu.”
      Nhan Tầm Châu mạnh mẽ rung động, sau đó liền ôm lấy Lâm Diễm, đem đặt ở sô pha mềm mại, Lâm Diễm ngẩng đầu nhìn ánh mắt đen láy của Nhan Tầm Châu, ánh mắt sáng, so với sao còn sáng hơn.
      Dung Nguyễn 1995 thích bài này.

    3. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 40
      Edit: Cherish Wang
      Beta: Rika

      Năm đó Lâm Diễm vẫn cho rằng mình và Nhan Tầm Châu có khởi đầu rất tốt, trong tay cầm chắc được niềm hạnh phúc của mình, hai người nhiều năm gặp, nam chưa lập gia đình nữ chưa gả, cũng có gì cẩu huyết hay hiểu lầm, học hành bài vở thành công, mà Nhan Tầm Châu cũng nghiệp của riêng mình, chỉ còn chờ dắt tay nhau bước vào cách cửa hôn nhân với lời chúc phúc của mọi người, kết quả vẫn là do tự suy diễn, vừa hay lại xuất hồi bi kịch.
      Ngược lại Lâm Diễm sau đấy ở thành phố C quen biết đôi nam nữ, bọn họ mở đầu đường tình gian nan, ràng là đám người bên ngoài cũng xem trọng tình ấy, cuối cùng bọn họ cố tình dốc lòng, làm cho người ta nghẹn họng nhìn trân trối, thể ủng hộ họ.
      Cho nên hoa nở ra sao kết quả thế nào cũng có liên quan trực tiếp gì đến cái mở đầu, bởi vì thứ tình cảm này, mặc kệ là vài năm, hay là vài chục năm, nếu phải thay đổi, trong nháy mắt cũng là chuyện thường tình.
      Đêm đó Lâm Diễm và Nhan Tầm Châu cũng phát sinh quan hệ thuần khiết gì, ngược lại dưới dải ánh sáng trăng ôn nhu ban đêm, Lâm Diễm và Nhan Tầm Châu nổi hứng lên chơi bài pu-khơ.
      và Nhan Tầm Châu song song khoanh chân ngồi ở ghế sô pha, Nhan Tầm Châu thủ pháp thuần thục trộn bài chia bài, Lâm Diễm tựa lưng vào sô pha mở miệng đặt câu hỏi: “Tầm Châu, mấy năm nay đâu vậy ?”
      khá nhiều nơi.” Nhan Tầm Châu , khóe môi bỗng dưng hé ra nụ cười, “Vừa mới bắt đầu chính là Quảng Châu, sau lại cùng bạn bè tới Macao, ở nơi nào có tiền vốn rồi, lại Hồng Kông phát triển .”
      Lâm Diễm yên lặng nhìn Nhan Tầm Châu, Nhan Tầm Châu búng xuống cái mũi Lâm Diễm: “Có phải cảm thấy người đàn ông nhà mình rất có tiền đồ ?”
      Lực tay Nhan Tầm Châu lớn, cẩn thận búng đau Lâm Diễm, Lâm Diễm giữ chặt cho cái mũi của mình, nước ở hai tròng mắt lập tức dâng lên.
      “Rất đau sao?” Nhan Tầm Châu rướn người lên, gạt bàn tay Lâm Diễm giữ chặt, liền nhìn thấy dòng đỏ tươi chính là máu mũi chảy ra, Nhan Tầm Châu bật người dậy luống cuống, đỡ đầu Lâm Diễm ra sau, cầm máu cho .
      Cách hơi nước trong hốc mắt, Lâm Diễm thấy mặt Nhan Tầm Châu có cẩn thận đến khẩn trương, tuy rằng thấy mơ hồ, nhưng trong lòng cảm giác lại chân như vậy.
      Có đôi khi phụ nữ rất chú ý ở những điểm nhặt cuối cùng tìm được hạnh phúc, ngược lại dễ dàng nhất đánh mất hạnh phúc.
      Cái mũi của Lâm Diễm bị bịt bởi hai cái nút bông, nằm ở sô pha với Nhan Tầm Châu: “ xuống tay cũng quá nặng đấy.”
      Nhan Tầm Châu khá bất đắc dĩ nở nụ cười, với tay đem theo khăn mặt lạnh từ phòng bếp đắp lên mũi ở Lâm Diễm: “ quên mất căn bản em là cái giá thủy tinh, về sau chú ý hơn, lúc nào cũng chú ý.”
      Hồi ở trấn, Nhan Tầm Châu cũng có hơn lần cẩn thận làm Lâm Diễm bị thương, chỉ là rất túm lấy tay , cánh tay liền trật khớp.
      Trong lời của Nhan Tầm Châu mặt sau còn có ý , hai lỗ tai Lâm Diễm xoẹt cái đỏ lên, nghiêng đầu che dấu xấu hổ của mình.
      Nhan Tầm Châu giữ chặt đầu Lâm Diễm: “Đừng nhúc nhích, cẩn thận lại máu chảy thành sông .”
      Lâm Diễm bật cười: “ có văn hóa biết dùng từ ngữ .”
      Nhan Tầm Châu cũng cười, sau đó yên lặng nhìn Lâm Diễm: “ bé, có phải ghét bỏ chỉ có văn bằng trung học thôi hay ?”
      Lâm Diễm lắc đầu, chân thành : “Nếu Nhan Tầm Châu phải chỉ có văn bằng trung học phải là Nhan Tầm Châu .”
      Trong mắt Nhan Tầm Châu lên tia thần sắc phức tạp, bất quá rất nhanh xua , tay xoa bóp vành tai Lâm Diễm: “Vậy em cảm thấy Nhan Tầm Châu là trình độ văn hóa gì?”
      “Văn hóa tiểu học .” Lâm Diễm cười đến run rẩy hết cả người, sau đó sửa sang lại thần sắc, khá nghiêm túc , “Nếu em là hiệu trưởng, có lẽ cho cái chứng nhận tốt nghiệp tiểu học, thể cao hơn đâu .”
      “Được.” Nhan Tầm Châu cho Lâm Diễm ít hạt dẻ ăn, ngón trỏ các đốt ngón tay nhàng chạm vào đầu Lâm Diễm, thần sắc ôn nhu, như là phá lệ dung túng Lâm Diễm “Tiểu kiêu ngạo”.
      Nhan Tầm Châu cho biết ở đây có máy tính, lúc Lâm Diễm sử dụng phát máy tính căn bản là hoàn toàn mới.
      Buổi tối Nhan Tầm Châu có ở nhà, Lâm Diễm bàn phím gõ ký tự, đưa luận văn viết tay vào trong máy tính, làm việc chuyên chú, lập tức quên cả thời gian, cuối cùng lúc đem toàn bộ luận văn sửa chữa xong, là chín giờ tối.
      Nhưng Nhan Tầm Châu còn chưa trở về, Lâm Diễm đứng lên nhìn thức ăn khuya trước mắt , sớm nguội. tiện tay nhắn tin cho Nhan Tầm Châu, bảo lúc nào về đem bánh chẻo hấp đặt trong lò vi sóng hâm nóng lên.
      Đúng lúc này, di động vang , là Nhan Tầm Châu gọi điện thoại tới.
      “Lâm Diễm, còn ở nhà ?”
      “Còn.”
      “Đợi lát nữa có mấy người bạn tới đây tổ chức sinh nhật, buổi tối em phải về, giúp tiếp đón chút.”
      “Nhưng em chưa chuẩn bị cái gì cả. . . . .” Lâm Diễm khẩn trương.
      “Em cần chuẩn bị gì cả, chuẩn bị qua loa bản thân chút là được .” Nhan Tầm Châu cười trong điện thoại.
      Mấy ngày hôm trước Nhan Tầm Châu mua cho bộ đồ trang điểm, Lâm Diễm trong phòng vệ sinh trang điểm, đối với bộ dáng quái dị thấy trong gương, lại lau hết son phấn ở mặt , cuối cùng chính là đem tóc dài buông xuống, chia nửa ra sau tai, chất tóc của Lâm Diễm rất tốt là làm cho người ta hâm mộ, vừa thẳng vừa mượt, phối hợp mình váy liền áo ô vuông màu lam, có chút trắng nõn xinh đẹp tuyệt trần biết tả sao.
      Nhưng mà lúc ấy Lâm Diễm vẫn tự ti muốn chết, sửa sang lại xong hết thảy sau lại tiếp tục ở phòng bếp tiếp gói bánh sủi cảo, biết Nhan Tầm Châu muốn dẫn bao nhiêu bạn bè về, cho nên tận lực gói nhiều chút, chờ chuông cửa vang lên, gói được mấy trăm cái bánh chẻo, bộ dáng khéo léo đáng .
      Bạn bè Nhan Tầm Châu đưa về có nam có nữ, trong đó có mấy người tự mang theo túi lớn đồ ăn tới, Nhan Tầm Châu tự nhiên đến trước mặt Lâm Diễm, quay đầu nhìn bánh chẻo bày bàn cơm: “ cần chuẩn bị.”
      Lâm Diễm cũng cảm thấy rất quẫn bách, hình như làm mất mặt Nhan Tầm Châu rồi, sau đó lại bị Nhan Tầm Châu đưa đến trước mặt người bạn : “Vợ của tôi.”
      Con người khi tiến vào nơi sắm vai diễn, đem chính mình hòa nhập loại vai diễn này, mặc kệ trước đây là con dâu nuôi từ bé, về sau vẫn cứ là vợ.
      Bánh chẻo làm rất ngon, vốn cũng định thể để lãng phí, lúc múc tô bánh chẻo mang ra, biết là hương vị tồi, hay là bọn họ nể mặt mũi Nhan Tầm Châu, chỉ có ăn sạch, mà còn tranh nhau ăn.
      “Có cần em làm thêm nữa hay ?” Lâm Diễm hỏi, kết quả bị Nhan Tầm Châu phen ôm vào trong lồng ngực mình, “ rất khoản đãi bọn họ rồi, tốt đến mức bày lộc ăn.”
      “Đúng vậy, A Châu, cậu từ tìm đâu ra được vợ thế này, chúng tôi nhìn thấy đều hâm mộ muốn chết.” Có người lớn tiếng hỏi.
      Nhan Tầm Châu xoa xoa mái tóc phía sau đầu Lâm Diễm, khóe miệng vẽ ra vòng cung : “Nuôi từ đấy.”
      “Ha ha, Tiêu Tử, cậu đúng là phải học tập đấy, tại thịnh hành nuôi từ có biết , lão đại của chúng ta là người rất hợp thời đại đó. người đàn ông đeo kính chen vào .
      “Được, lần sau tôi nhà trẻ chọn người về nhà, nuôi từ thành con , lần đầu tiên khẳng định giả được.” Cái người gọi Tiêu Tử kia, chuyện tuyệt kiêng kị gì cả, Lâm Diễm ở bên nghe thấy hai má phiếm hồng.
      “Chú ý chút .” Nhan Tầm Châu .
      “Gì, ra tôi chính là cây chuối tiêu nhé, ngoài vàng trong trắng, rất thuần khiết.” Tiêu Tử như vậy.
      Lâm Diễm cảm thấy lời này thú vị, chậm chạp nở nụ cười, sau đó cảm giác lưng căng thẳng, cả người bị Nhan Tầm Châu ôm cả vào trong lồng ngực.
      Nếu là tiệc sinh nhật, tự nhiên thể thiếu bánh ngọt rượu ngon, bánh ngọt là được đưa tới sau, hai tầng lớn bánh ngọt, sinh nhật chính là của người đàn ông tên Tiêu Tử này, ngồi bên người ta là mỹ nhân chân dài, hai người liếc mắt đưa tình vô cùng quen thuộc.
      Rượu là Nhan Tầm Châu từ tủ rượu lấy ra, có trắng cũng có đỏ, lúc lấy rượu Lâm Diễm tới bên cạnh Nhan Tầm Châu giọng hỏi: “Đây dù sao cũng là nhà của bạn , uống đồ của người ta có phải được hay cho lắm. . . . . . Nếu hay là để em xuống mua?”
      Lâm Diễm rất nghiêm túc, Nhan Tầm Châu nghiêng đầu mỉm cười nhìn : “ sao, người này còn nợ tiền, rượu này vừa lúc có thể gán nợ.”
      Lâm Diễm nửa tin nửa ngờ nhìn Nhan Tầm Châu, Nhan Tầm Châu nhịn được cười khẽ ra tiếng, đem hai bình rượu đỏ đặt vào tay Lâm Diễm: “Cầm cho bọn họ .”
      Khi Lâm Diễm cầm rượu trong tay mang tới phòng khách đặt bàn trà gỗ, Tiêu Tử ôm bạn mở miệng : “A Châu, cậu cất dấu nhiều rượu ngon như vậy từ lúc nào, tôi nhớ ngôi nhà này cậu mới mua bao lâu mà?”
      Hóa ra bị lừa, căn bản đây phải cái gọi là “Nhà của bạn”, “rượu của bạn”, Lâm Diễm quay đầu lại căm tức Nhan Tầm Châu, Nhan Tầm Châu chỉnh ống tay áo vén lên cao, xán lạn cười với , sau đó mở miệng với Tiêu Tử: “Lần trước Liên Minh nhập đám hàng, hơn mấy thùng rượu, nên đưa tôi từng này.” Giọng Nhan Tầm Châu bình thường, xong đến phía sau Lâm Diễm, “Tưng này uống hết còn rất nhiều, các cậu đừng để cho tôi tỉnh .”
      “Đại ca yên tâm, chúng em tuyệt đối khách khí với đâu.” Người mặc áo khoác cười hì hì .
      Nhan Tầm Châu cười tủm tỉm ôm Lâm Diễm ngồi xuống.
      Lúc sau bắt đầu chơi xúc xắc, Lâm Diễm vốn muốn chơi, ngay cả thua mấy ván đều là Nhan Tầm Châu thay chắn rượu, sau đó Tiêu Tử chịu : “A Châu, giúp vợ chúng tôi có ý kiến, chúng tôi cũng ép của vợ của uống rượu, như vậy , đợi lát vợ thua nữa, chúng tôi liền lấy phương thức hỏi đáp để phạt ấy, thành vấn đề chứ?”
      Nhan Tầm Châu nhìn về phía Lâm Diễm, để cho chính quyết định, Lâm Diễm hơi gật đầu: “ thành vấn đề.”
      Lại chơi, Lâm Diễm càng thêm cẩn thận, từ những ván trước cũng tổng kết được ít kinh nghiệm, liên tục thắng hai ván sau đó còn hơi đắc ý , kết quả còn chưa kịp đắc ý vài phần, lại thua rồi.
      “Tôi đây bắt đầu đặt câu hỏi nhé.” Tiêu Tử thả cái chén lớn bánh chẻo ăn xong xuống bàn ăn, “ bàn có mấy cái chén?”
      Đề bài này? Lâm Diễm nhìn Nhan Tầm Châu, mà Nhan Tầm Châu chỉ cười.
      . . . . . . bảy cái chén. . . . . .” Lâm Diễm trả lời như vậy, trong lòng tính toán vấn đề này có chỗ nào đó quái dị, bởi vì lúc xong, tất cả cười to, nhất là bạn Tiêu Tử dẫn đến, ở trong lòng Tiêu Tử, cười đến chảy cả nước mắt.
      Lâm Diễm cái giật mình, mạnh phản ứng lại đây, hé ra mặt bật người ửng đỏ như ánh nắng chiều.
      buổi tối bảy chén đĩa. . . . . . Đại ca quả đêm bảy lần.”
      Lập tức lời cười đùa nổi lên bốn phía, Nhan Tầm Châu hôm nay phá lệ tâm trạng tốt, tùy ý cho ồn ào chút, cuối cùng gần như là đêm khuya hai giờ mới tan cuộc, Tiêu Tử là người về cuối cùng, trước khi còn nháy mắt với Lâm Diễm, sau đó bị Nhan Tầm Châu đẩy ra ngoài cửa.
      đám người sau khi rời , cả căn nhà đột nhiên trở nên tĩnh lặng, chỉ để lại đống hỗn độn đầy phòng.
      Lúc Lâm Diễm dọn dẹp phòng khách bị Nhan Tầm Châu giữ chặt: “Ngày mai để cho người làm thêm giờ đến dọn .”
      Lâm Diễm bỏ đấy, sau đó hỏi: “Bọn họ đều là bạn à?”
      Nhan Tầm Châu gật đầu: “Phải”
      “Bọn họ là người như thế nào?”
      “Là người giống như .”
      Lâm Diễm nâng mắt nhìn về phía Nhan Tầm Châu, Nhan Tầm Châu khóe miệng vòng cung lớn, nhìn Lâm Diễm : “Tiểu Diễm, những gì em thấy hôm nay chính là phần cuộc sống của , nếu em thể chấp nhận, vậy coi như chưa từng tới tìm em”.
      Ánh sáng đèn treo phòng khách sáng ngời, Nhan Tầm Châu đứng dưới ánh sáng của ngọn đèn xanh thẫm, lộ ra khuôn mặt đẹp đẽ nam tính có vẻ phá lệ khí bức người, nhất là cặp mắt kia, hai mắt cong lên, trong mắt có uông nóng rực đích thanh minh.
      “Vậy có. . . . . .”
      “Có làm những chuyện thương thiên hại lí* chưa phải ?” Nhan Tầm Châu thay Lâm Diễm đặt câu hỏi trước, sau đó tiếp theo trả lời: “Nếu em muốn hỏi từng làm chuyện thương thiên hại lý giống như năm đó mưu hại ba mẹ, làm.”
      *Thương Thiên hại lý: những chuyện có tính người.
      . . .
      Bên trong bức màn, bên ngoài bầu trời màu lam đêm hè trăng sáng nhô lên cao, ánh sáng trong thanh qua ngọn cây bên ngoài rồi ùa vào bên trong, lộ ra giường gỗ lớn, mảnh chăn màu trắng hỗn độn nửa che đậy hai người, ai cũng chưa ngủ.
      Lâm Diễm cảm thấy nóng bức khó chịu, tóc vì mồ hôi nên dính ở trán, cổ, phía sau lưng mặt , phía dưới cũng đau đớn thoải mái, nhưng chưa từng có giây phút nào làm cho thỏa mãn như tại.
      ngủ chưa?” Nhan Tầm Châu mở miệng hỏi , giọng khàn khàn.
      “Chưa.” Lâm Diễm cảm thấy thân thể của mình từng lỗ chân lông đều bị mồ hôi ngăn chặn, kín kẽ hở ẩm ướt và oi bức làm cho nhớ tới lúc sau 12 giờ trưa của mùa hè trong năm, làn da cách lớp áo mỏng dán vào chiếu, hơi thở đều nóng như lửa, mồ hôi giống như nước biển vây quanh , làm cho người ta cảm thấy khí nóng xuyên qua.
      Gần đến lúc hừng đông, đột nhiên nổi lên dông tố, khí càng thêm nặng nề khô nóng, bên trong xuất ít khí lạnh, qua vài tiếng sau có tiếng sấm, bên ngoài nổi lên trận mưa to tầm tã, mưa theo gió hắt vào cửa sổ, loạt xoạt rung động, có cảm giác hơi mát xâm lấn phòng, hình như cửa sổ cũng đóng kín.
      Nhan Tầm Châu lại nhổm dậy, nửa quỳ tiến vào, ôm lấy Lâm Diễm từ phía sau, mỗi tiếng sấm bên ngoài giáng xuống giống như nặng nề nhưng hữu lực, mỗi lần xuyên vào đều như là xuyên thủng linh hồn của ở chỗ sâu trong cùng.
      Tối hôm qua đêm chợp mắt, khi trời sáng con buồn ngủ kéo tới, hai người ngủ thẳng đến khi mặt trời lên cao, sau đó hai người ở giường số chuyện, Lâm Diễm kể chuyện cuộc sống đại học vài năm nay, Nhan Tầm Châu cũng thoáng kể chút chuyện ngày trước ở bên ngoài như thế nào, trước hết ở Quảng Đông đầu cơ kiếm lợi xuất mối hàng, rồi sau sòng bạc Ma Cao chia bài, sau lại lần nữa dùng vốn tiền lời buôn bán Hồng Kông phát triển.
      “Nhưng mà về sau muốn đem trọng tâm chuyển dời đến thành phố S.” Nhan Tầm Châu như vậy.
      “Thành phố S à, em cũng đến bên đó tìm công việc.” Lâm Diễm nghiễm nhiên cảm thấy chắn chắn Nhan Tầm Châu chỗ nào phải chỗ đó, nhiều năm như vậy có mục đích sống, đột nhiên xuất người có thể nắm tay cùng , sao có thể bỏ lõ ở cùng nhau được.
      thích Bắc Kinh sao?”
      thích, hoàn cảnh quá kém.” Lâm Diễm và Nhan Tầm Châu ra lý tưởng đời này, “Chờ chúng ta già rồi, trở về trấn dưỡng già, giống như ông nội vậy, làm vườn toàn hoa quả, chờ trái cây chín rồi, liền gọi cho cháu trai cháu chúng ta về nhà, nhìn thấy bọn chúng tranh nhau dành ăn, khẳng định rất vui vẻ.”
      Lâm Diễm miêu tả bản kế hoạch lên cảnh tượng hạnh phúc xa xôi, Nhan Tầm Châu lúc ấy cũng cảm thấy cuộc sống như vậy có gì thú vị, sau này mới hiểu được cuộc sống bình thường mới là chân nhất, đáy lòng cũng thấy tiếc nuối.
      Sau đó Nhan Tầm Châu nhận cuộc điện thoại gọi đến liền ra ngoài mấy giờ, giữa trưa về mang cho Lâm Diễm phần thức ăn, sau khi ăn xong mình Lâm Diễm đọc sách, xem báo, thời gian cứ trôi chậm rãi lại như đọng lại.
      Sau này Nhan Tầm Châu thường xuyên mơ thấy buổi trưa sau 12 giờ kia , đêm lúc khuya tỉnh lại nhận thấy thời gian là quá mức xa xỉ như vậy, ngay cả trong giấc mơ cũng trở nên xa xỉ, sợ ngày nào đó ngay cả tư cách nằm mơ cũng có .
      ——
      Đơn xin việc của Lâm Diễm rất nhanh nhận được tin tức, vị trí là trợ lý, vừa vặn Nhan Tầm Châu cũng phải về thành phố S xử lý công việc, Lâm Diễm và Nhan Tầm Châu cùng tới cái cảng thành thị.
      Sau khi thi tự luận chấm dứt, Lâm Diễm quay về Bắc Kinh xử lý chuyện tốt nghiệp, thuận tiện bắt đầu đóng gói hành lý gửi tới thành phố S.
      Trước khi tốt nghiệp hai ngày, Hệ Thảo cuối cùng cũng đến tìm Lâm Diễm lần, đường đến căn tin ngăn Lâm Diễm lại, liên tục hỏi ba vấn đề: “Em thấy sống tốt lắm sao? Người đàn ông kia có thể tin được ? Vì người đàn ông kia từ bỏ việc học nghiên cứu sinh, Lâm Diễm em thấy có đáng giá ?”
      Lâm Diễm lúc ấy trả lời như thế này: “Bởi vì người kia là ấy, cho nên em chưa bao giờ tự hỏi bản thân mấy vấn đề này.”
      “Được, vậy chúc em hạnh phúc.” Hệ Thảo lúc vô cùng thoải mái.
      Lúc ấy người bạn cùng phòng với Lâm Diễm kỳ vẫn còn thấy tiếc, cuối cùng lần ở cái nơi lúc mọi người cùng nhau uống rượu tốt nghiệp, lôi kéo Lâm Diễm từ đáy lòng : “Tiểu Diễm, ra cậu có thể sống càng tốt hơn nữa, học hành nhiều năm như vậy cũng phải để cậu chỉ làm bà chủ gia đình cho người đàn ông.”
      Lúc Lâm Diễm tâm ý quyết dù có là trâu kéo cũng kéo được về, cho tới nay quan niệm gia đình của quá nặng, điển hình cho tính cách của chòm sao Cự Giải, nếu nghiệp cá nhân và hạnh phúc gia đình buộc phải lựa chọn, hề nghi ngờ gì lựa chọn vế sau, huống chi người cùng xây dựng gia đình lại là Nhan Tầm Châu.
      Sau đó lúc Lâm Diễm từ nhà tù được thả ra, ngẫu nhiên ở mạng trường học thấy được chút tin tức của bọn họ, ngoại trừ ba người bọn ra, còn lại đều sống khá tốt, cũng có thành tựu, người học rất giỏi được giữ lại làm giảng viên đại học, người lại lòng trở thành nữ quản lí năm trăm vụ buôn bán lớn toàn quốc, còn có người lấy chồng, năm ấy ra tù nghe ấy sinh đôi, hai đứa con , hạnh phúc mỹ mãn.
      Trái lại năm đó tưởng như người tìm được hạnh phúc và phương hướng sớm nhất là , lại thành nữ quản lí cho hộp đêm, đời người châm chọc làm cho người ta cười đến rụng răng, tựa như sau đó lại gặp lại Hệ Thảo hỏi câu: “Em có hối hận ?”
      Về vấn đề hối hận này, Lâm Diễm nghĩ cũng dám nghĩ đến, dọc theo đường vấp ngã gần chết, rồi sau đó hối hận chính là loại cảm xúc tiêu cực vô dụng, cái cần chính là mọi thứ để tiếp sức cố lên, chứ phải là hối hận.
      . . . . . .
      Kết quả thi tự luận có rồi, Lâm Diễm đạt hạng nhất, tiếp đến là phỏng vấn, trước khi phỏng vấn, Lâm Diễm tự mua cho mình bộ đồ phù hợp với thành phần tri thức, buổi tối Nhan Tầm Châu về, lúc mặc cho xem, Nhan Tầm Châu ôm thắt lưng , cúi xuống : “Đừng làm, rất vất vả.”
      Lâm Diễm lúc ấy làm sao lại cảm thấy vất vả được, con đường theo đuổi hạnh phúc, ngược lại cảm thấy vất vả chút có thể làm cho hạnh phúc của càng bền vững.
      Phỏng vấn xong là đến là vài lần thi vòng hai, Lâm Diễm lúc ấy với thứ hạng cao đoạt được chức vị trợ lý, cùng vào nơi với chính là người gốc thành phố S, S rộng lớn nhiều nhân tài.
      Rất nhiều chuyện vì đoán được nên kết cục ra vô cùng tàn khốc, ví dụ như nguồn gốc hạnh phúc mở đầu bằng tình , ví dụ như việc vượt mọi chông gai nghìn quân vạn mã con đường gian nan hoàn thành công việc, ánh sáng tình lúc đầu tưởng hạnh phúc mỹ mãn mà quên rằng nó cũng gặp phải lừa gạt và phản bội, giống như tìm được công việc tốt, lại giống như thầm nghĩ về sau làm sao để tiền đồ vô hạn, quên mất công việc này cũng mang đến cho tai ương ngập đầu, thời gian năm năm rơi vào chốn lao tù.
      Sau khoảng thời gian kia Lâm Diễm từng vừa bận rộn lại vừa sung túc, Nhan Tầm Châu cầu hôn , ngoài công việc ra còn phải chuẩn bị chuyện kết hôn. và Nhan Tầm Châu đều có mấy người thân, cho nên rất nhiều chuyện đều cần thân lực thân vi*. (Tự mình làm lấy).
      Đó là khoảng thời gian vội vã mà hạnh phúc, tuy rằng rất nhiều năm sau Lâm Diễm cảm thấy châm chọc, nhưng thể phủ nhận, năm đó với Lâm Diễm chính là hạnh phúc.
      Cuối cùng thời điểm phát sinh bi kịch, Lâm Diễm từng oán hận tất cả mọi bất hạnh đều đổ dồn vào , sau này mới phát kỳ tất cả mọi bi kịch đều có biểu từ trước, chỉ là lúc ấy bị ý nghĩ hạnh phúc chi phối, có số việc tất cả đều nhìn thấy.
      Ví như Nhan Tầm Châu bắt đầu bận bịu nhìn thấy người đâu.
      Ví như ngửi thấy ở áo khoác của Nhan Tầm Châu mùi nước hoa.
      Ví như đêm khuya gọi điện thoại cho Nhan Tầm Châu, điện thoại vang lên hai tiếng sau bị cắt đứt.
      . . . . . .
      Nhan Tầm Châu quen biết Trương Mộ Mộ ở trong buổi tiệc rượu, sau khi tiệc rượu kết thúc, Trương Mộ Mộ tới gần, hàn huyên vài câu rồi Trương Mộ Mộ ngồi lên xe .
      Phụ nữ gia thế tốt cộng thêm điều kiện cá nhân tồi vô cùng tự tin và táo bạo.
      Buổi tối Nhan Tầm Châu đưa Trương Mộ Mộ đến bãi biển bên ngoài gió đêm thổi lạnh, lúc thủy triều lên xuống, Nhan Tầm Châu nhìn mặt Trương Mộ Mộ, trong lòng có chút sinh ra nhớ nhung người, lúc sau kéo ra thế nào cũng , có lẽ lúc ấy Nhan Tầm Châu cũng hiểu được bản thân quá mức tự tin, tự cho là có thể nắm chắc thắng lợi, tự cho là quá đủ hiểu Lâm Diễm rồi, tự cho là nếu có ích cũng chỉ là mất người phụ nữ mà thôi, con đường báo thù bước quá nhanh, vội vàng quên tự hỏi bản thân: “Lâm Tiểu Diễm đối với , chỉ là nguời phụ nữ thôi sao?”
      Nhan Tầm Châu trốn Lâm Diễm qua lại với Trương Mộ Mộ khoảng thời gian, hai người phụ nữ, hoa lan trầm tĩnh và hoa hồng, ban ngày ứng phó chu toàn Trương Mộ Mộ, buổi tối về nhà nhìn thấy Lâm Diễm lại mua thêm mấy món đồ dùng kết hôn, ý định của Nhan Tầm Châu thể dừng lại, dừng lại. . . . . . khó chịu đến sắp khống chế được nữa, lúc sau ôm Lâm Diễm đến đêm khuya.
      Đó là ngày cuối tuần thời tiết vô cùng tốt, đưa Trương Mộ Mộ bay Nhật Bản câu cá, lúc trở về là buổi chiều ngày hôm sau , thời tiết tốt như lúc , có mưa lất phất, có hơi nhớ Lâm Diễm, xuống máy bay liền chạy về nhà, mua cho Lâm Diễm món quà, quà đặt ở sô pha, là bộ sách còn xuất bản nữa, cửa hàng sách Nhật Bản mua về.
      Nghĩ đến đợi lát nữa Lâm Diễm lộ ra bộ dáng vui thích, cũng vui vẻ vào buồng vệ sinh tắm rửa sạch , gian ngoài truyền đến tiếng mở cửa, nghĩ chắc chắn là Lâm Diễm về, gọi hai tiếng, ai đáp lại.
      Nhan Tầm Châu tắm xong ra, tìm Lâm Diễm trong phòng lần, tìm thấy, nhưng xác định Lâm Diễm về rồi, trong phòng khách để lại loạt dấu chân, là của Lâm Diễm
      Lâm Diễm đổi giày vào nhà, sau đó lại rời . . . . . . Đầu óc Nhan Tầm Châu đột nhiên trở nên mụ mị, dự cảm tốt càng ngừng ăn mòn đại não, hoặc là đàn ông làm chuyện xấu, ở trong người thần kinh luôn luôn đầy căng thẳng, ngày nào đó việc bại lộ, mà vẫn luôn là hiểu điều đó.
      Nhan Tầm Châu ra ngoài tìm Lâm Diễm, gọi điện thoại cho Lâm Diễm, kết quả là tắt máy, Nhan Tầm Châu biết Lâm Diễm nhu nhược chạy chỗ nào, lòng nóng như lửa đốt lái xe tìm vòng lại vòng.
      Thành phố rất lớn, lúc ấy Nhan Tầm Châu cảm thấy những nơi Lâm Diễm có thể nhiều lắm, sau đó đến khi ở tiểu khu hoa viên đằng sau ven sông tìm thấy Lâm Diễm, mới hiểu được nơi Lâm Diễm có thể quá ít, hoặc phải thế giới của quá .
      Lâm Diễm ngồi ghế dài ở công viên, bóng cây trùng điệp, ban đêm mùa mưa công viên có hơi ẩm ướt và lạnh lẽo, buổi tối ngay cả mấy người tản bộ cũng có, mà Lâm Diễm cứ lẳng lặng ngồi ở chỗ kia, yên lặng giống như hòa tan vào trong màn đêm tối.
      Nhan Tầm Châu bước hướng tới chỗ Lâm Diễm, đến bên người Lâm Diễm dừng lại, hồi lâu Lâm Diễm cũng ngẩng đầu nhìn , nếu phải nhìn thấy Lâm Diễm cứ co bả vai lại, hoài nghi người phụ nữ ngồi cái ghế dài này có dấu hiệu mất sinh mệnh rồi.
      “Lâm Diễm.” mở miệng.
      lâu sau, Lâm Diễm rốt cục ngẩng đầu, đèn đường thảm đạm chiếu rọi lên là khuôn mặt đầy nước mắt, từ lúc ngẩng đầu đến lúc mở miệng chuyện, Lâm Diễm theo dõi nhìn lâu, sau đó giọng khàn đặc hỏi : “ còn trở về làm gì. . . . . .”
      Trở về làm gì? Bản thân Nhan Tầm Châu cũng biết, có tiếp tục sống cùng Lâm Diễm ? còn muốn kết hôn với ? còn có tương lai sao?
      Mấy vấn đề này, Nhan Tầm Châu biết, cũng muốn biết, sau đấy khoảng thời gian dài, bắt đầu trốn tránh Lâm Diễm, cho đến khi Lâm Diễm xảy ra chuyện, bị khởi tố có liên quan đến án rửa tiền.
      Con người khi lạc bước đường, lạc đường mà biết quay lại quá ít, nhiều người chính là càng chạy càng xa, có thể quay đầu về được nữa, cũng có thể là muốn quay đầu lại, có thể phong cảnh của con đường sai bước kia so với đường cũ cũng tốt đẹp hơn bao nhiêu, kỳ đời người vốn chính là như vậy, nhau cũng thế, chỉ cần còn sống, là có thể tùy cơ ứng biến, mà phải cứng nhắc thương là thể thay đổi, ai cũng có cách nào quy định ai và ai nhất định phải ở bên nhau, phải sao?
      Nhưng tình của con người chính là cứng nhắc như vậy, cho dù có biết bao nhiêu nhắc nhở nhưng vẫn cứ ngu xuẩn hết thuốc chữa như vậy, mà những người này phát sinh bi kịch tính tình có thể thay đổi, tỷ như Lâm Diễm.
      Kỳ mấy ngày nay Lâm Diễm cũng có dự cảm rồi, dự cảm Nhan Tầm Châu càng ngày càng cách xa , trong lòng ít nhiều cũng hơi vui, người nữ đồng nghiệp cùng vào làm chỗ cho : “Đây là bạn trai đúng chứ, ngày hôm qua tôi nhìn thấy ta ôm Trương Mộ Mộ cùng dạo phố đấy.”
      gọi điện thoại cho Nhan Tầm Châu, bị ngắt máy, lại gọi cho thư ký của Nhan Tầm Châu, thư ký cho Nhan Tầm Châu bay Nhật Bản, chuyện điện thoại xong Lâm Diễm ghé vào bồn cầu trong nhà vệ sinh nôn hết sạch như sông cuộn biển gầm.
      Ngày đó vốn muốn cho Nhan Tầm Châu tin tức tốt, nhưng mà tình cảm có thay đổi, chuyện tốt cũng biến thành chuyện xấu, hơn nữa chuyện xấu cứ chuyện lại chuyện.
      ——
      Lâm Diễm ngày hôm sau thức dậy sửng sốt, thể tưởng được bản thâm khi còn sống còn có thể trở lại căn nhà vùng ven sông này, bên ngoài ánh mặt trời chói mắt, Lâm Diễm lại cảm thấy cả người lạnh lẽo.
      Tối hôm qua xảy ra chuyện gì? !
      Lâm Diễm thống khổ nhắm mắt lại, đứng lên ra khỏi phòng, ngờ, cái người đó vẫn còn ở đây.

      chương dài, hay, mình beta lại mà cảm thấy nhói lòng.

    4. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 41.
      Edit: Snow
      Beta: Rika
      Cửa phát ra tiếng đem Nhan Tầm Châu miên man nghĩ về chuyện cũ phục hồi tinh thần, nhìn Lâm Diễm cái “Em tỉnh rồi sao?” Lúc hỏi thanh có điểm hơi trầm, giống như vừa mới ở trong mộng tỉnh lại, mặt còn có chút hoảng hốt.
      Nhan Tầm Châu mặc chiếc quần dài màu xám, cùng áo trắng ngồi ở sô pha, từ trước nhìn vào trông có vẻ đơn, chiếc gạt tàn để bàn trà cũng đầy những mẩu thuốc lá.
      Trong khí còn phảng phất hương hoa, Lâm Diễm đứng tựa vào cánh cửa nhìn toàn bộ căn phòng lượt, bàn trang điểm, bình hoa ở phòng khách, tường là ảnh chụp chung của hai người…
      Nếu phải Nhan Tầm Châu đưa về nơi này, Lâm Diễm có lẽ cũng quên va Nhan Tầm Châu từng có đoạn thời gian như vậy, khi đó trong lòng còn tràn đầy niềm vui muốn gả cho người đàn ông này.
      “Nơi này có gì thay đổi.” Nhan Tầm Châu mở miệng, vì hút thuốc lá nhiều, giọng có vẻ khàn “Nếu em thích, về sau chúng ta có thể ở nơi này.”
      “Ha ha ha…” Lâm Diễm cười to ra tiếng, Nhan Tầm Châu quay đầu nhìn về phía , biểu tình có chút kinh ngạc, bộ dáng nhìn có điểm ngốc.
      “Việc đó còn bằng giết tôi .” Lâm Diễm đem tầm mắt từ ảnh chụp tường chuyển qua mặt Nhan Tầm Châu “ Nhan Tầm Châu cảm thấy kì quái khi ra những lời như thế hay sao, có thể trở sống cùng nhau, là buồn cười, có số việc chúng ta có thể nghĩ rằng nó xảy ra, nhưng là thể, nếu cảm thấy năm đó hại tôi còn chưa đủ, hôm nay sao trực tiếp giết tôi luôn .”
      Nhan Tầm Châu bỗng nhiên từ sô pha đứng dậy “Muốn chết???”
      muốn chết, nhưng là nếu muốn chúng ta tiếp tục sống cùng nhau sống bằng chết.”
      “Là như thế sao” Nhan Tầm Châu gục đầu xuống, tựa hồ như hỏi lời của Lâm Diễm, vấn đề ràng rất đơn giản, nhưng càng nghĩ càng thấy thống khổ, qua vài giây, “ Lần trước em còn có ít đồ ở đây, em có muốn lấy về.”
      Khoảng cách so với trước là tám năm, Lâm Diễm vốn coi nơi này là nơi quan trọng nhất, ở đây có bằng tốt ngiệp, các loại bằng cấp và giấy chứng nhận khác.
      Hồi học đại học Lâm Diễm tham gia ít các kì thi, nhận được vô số giấy chứng nhận, lúc Nhan Tầm Châu tìm thấy những thứ đó, mặt phủ lớp bụi.
      Lâm Diễm lạnh lùng nhìn Nhan Tầm Châu đưa ra quyển những giấy chứng nhận từ trong thùng lấy ra, sau đó mở miệng: “ cảm thấy còn dùng đến nó hay sao?”
      Nhan Tầm Châu bỗng ngừng động tác.
      (Snow : ngược chết mất, thấy tội Châu quá à.)
      “Thân phận con Giang gia hỗ trợ, quên sao?” Lâm Diễm ngữ khí thà lộ ra điểm trào phúng. “Những tờ giấy chứng nhận này từng mang đến rất nhiều vinh quang, nhưng chủ nhân của nó lại là người từng ngồi tù, Giang gia muốn cho tôi thân phận mới, là Giang Thanh Uyển.”
      Nhan Tầm Châu lần nữa đem những thứ đó bỏ lại vào thùng, Lâm Diễm cùng ngồi xuống, đầu tiên từ bên trong lấy ra bằng tốt nghiệp đại học, xem, trong lòng có chút buồn.
      Theo đó là giấy chứng nhận tiếng , cấp bốn, cấp sáu…
      Những tờ giấy chứng nhận đó đều chứng minh cho quá trình trưởng thành của Lâm Diễm, muốn cùng nó nhớ lại, ở trấn cũng tốt, ở Bắc Kinh cũng tốt, toàn bộ đều cần bởi vì sinh mệnh của Lâm Diễm đều có người đàn ông tên là Nhan tầm Châu.
      Cuối thùng là những bức ảnh chụp, có của , có của Nhan Tầm Châu, còn có hai cái ảnh chụp chung, địa điểm chụp là ở Bắc Kinh, lúc đó từng hồ đồ hỏi Nhan Tầm Châu “Mau, chúng ta cùng nhau cam đoan về sau cả đời ở cùng nhau.” Sau đó, Nhan Tầm Châu mắng nhàm chán.
      Đau! Đau! Đau! Tất cả đều là giả dối!
      Qua lúc, Lâm Diễm xem hết ảnh chụp chung của cùng Nhan Tầm Châu, sau đó nhìn thấy đống những bản thiết kế thời trang, đáy lòng lên lời vui sướng, mà Nhan Tầm Châu, từ đầu đến cuối cũng hề lên tiếng, khen ngợi, cũng ngăn cản , chính là Lâm Diễm lúc xem đến ảnh chụp của hai người thần sắc có chút đình trệ nhưng cũng rất nhanh liền qua .
      *****
      Từ Gia Luân nằm viện, lúc Lâm Diễm đến thăm , cánh tay phải bó thạch cao, nhưng năng lực cũng tệ lắm, lúc Lâm Diễm đến, còn ở bên trong phát giận với người con , đem phần văn kiện ném xuống, lúc thấy Lâm Diễm, nộ khí cũng thoáng thu lại đối với thư ký vẫy vẫy tay: “Về công ty trước .”
      Nữ thư ký nhặt tập văn kiện lên rồi vội vã rời khỏi phòng bệnh của Từ Gia Luân.
      có việc gì chứ?”
      có việc gì chứ?”
      Hai người dường như mở miệng cùng lúc, sau đó đồng thời lộ ra vẻ mặt xấu hổ.
      “Vừa rồi sao lại tức giận với tiểu nương nhà người ta như thế?” Lâm Diễm đặt túi hoa quả mình mang đến xuống bàn, sau đó kéo ghế ngồi xuống cạnh giường bệnh của Từ Gia Luân.
      “Đó là thư ký, đầu óc ngốc nghếch, chỉ bảo hoài mà nhớ.” Từ Gia Luân giải thích, sau đó nhìn về phía Lâm Diễm “ Tối qua có việc gì chứ?”
      có gì.”
      “Là Nhan tầm Châu làm?”
      phải.”
      “Lâm Diễm, bây giờ em còn che chở cho sao?” Từ Gia Luân bởi vì tức giận khuôn mặt đỏ lên, sau đó kịch liệt ho khan.
      Lâm Diễm rót nước cho Từ Gia Luân, Từ Gia Luân cảm kích, đẩy tay Lâm Diễm ra.
      Lâm Diễm đành phải đem cốc nước đặt lên đầu giường bệnh, dừng chút mở miệng “ phải là che chở cho Nhan Tầm Châu, mà là muốn xảy ra chuyện gì.”
      Từ Gia Luân nghiêng dầu “ có chuyện gì?”
      “Được rồi, vậy là muốn đánh ta hay kiện ta? Vẫn là cùng ngồi tìm biện pháp thích hợp hay hơn nhỉ?”. Lâm Diễm hỏi lại Từ Gia Luân “Nhan Tầm Châu là gì, Triệu Nghiêu, cảm thấy là có thể kiện được ta sao? Đánh được ta sao?”
      Từ Gia Luân trầm mặc, lâu sau mở miệng “Lâm Diễm, là rất bi quan.”
      Lâm Diễm gì, biết đáp lại Từ Gia Luân làm sao, người phụ nữ tin tình cùng hôn nhân, tin tình thân bằng bạn tốt, cuối cùng ngay cả pháp luật cũng tin tưởng, cũng có tín ngưỡng gì có thể ủy thác, làm sao có thể có những suy nghĩ tích cực được đây.
      “Lại đây” Từ Gia Luân với Lâm Diễm
      Lâm Diễm hồ nghi nhìn về phía “Chuyện gì?”
      “Lưng có chút ngứa, mau!” Từ Gia Luân quay lưng lại phía Lâm Diễm “Đối với vấn đề này, cần khách khí, quan trọng là có việc gì.”
      Lâm Diễm “…”
      “Nhanh chút” Từ Gia Luân thúc giục .
      Lâm Diễm cách lớp quần áo khẽ cử động tay
      là trong lòng muốn.” Từ Gia Luân thầm ai oán, tính cách trẻ con “Với vào trong vài cái chết à, như vậy đến được nơi.”
      Người bệnh rất khó phục vụ, Lâm Diễm dừng động tác “Em làm nữa.”
      sai rồi…” Từ Gia Luân ngữ khí mang theo điểm lấy lòng, ai oán nhìn về phía Lâm Diễm hai mắt thoáng qua ý cười “ Diễm Diễm, thực giống vợ .”
      “Phải ?” Lâm Diễm nở cụ cười, dừng lại “ Vậy em về đây, mai mốt lại tới thăm
      “Mai mốt là thế nào chứ?” Từ Gia Luân lập tức hỏi.
      Lâm Diễm thể tưởng tượng được Từ Gia Luân hỏi như vậy, sắc mặt thoáng sửng sốt.
      “Như vậy , em làm, cho phép mỗi ngày đến thăm lần.” Từ Gia Luân thế.
      “Được.” Lâm Diễm mấp môi dưới, lúc đến cửa phòng bệnh, Từ Gia Luân gọi lại, Lâm Diễm quay đầu.
      Từ gia Luân nhìn , câu “Thực xin lỗi.”
      “Hôm đó…” Từ Gia Luân tay bó thạch cao hận thể tát mình cái “ Lâm Diễm, chưa bao giờ nghĩ thương tổn em, ngày hôm qua đầu óc bị heo gặm, xin lỗi.”
      “Sớm bình phục .” Lâm Diễm
      *****
      Lâm Diễm ở Giang gia, trước như thế nào vẫn như thế, chỉ cần cuối tuần trở về chuyến là được rồi, nhưng Ngu Cảnh Trường tuần lại đến tìm Lâm Diễm ba bốn lần, cơ bản là đưa canh bổ đến, biết Lâm Diễm khẩu bị tốt, mỗi lần sau đều là canh dưỡng vị.
      “Mẹ, về sau đừng làm như thế phiền toái.” Lâm Diễm đem bình thủy rửa sạch, bỏ vào túi rồi với Ngu Cảnh Trường.
      Nhìn con uống canh mình nấu, Ngu Cảnh Trường cảm thấy mỹ mãn, khóe miệng nổi lên ý cười: “ phiền, tháng sau mở phiên tòa thẩm tra xử lí, đến lúc đó công việc nhiều, trước tiên cứ bồi bổ, đến lúc đó mệt mỏi.”
      Lâm Diễm cúi đầu thu thập đồ dùng “Mẹ cũng nên chú ý thân thể.”
      “Mẹ và ba con đều già, thân thể tốt xấu ảnh hưởng gì, con và Nham Nham, nên cố gắng quan tâm chăm sóc mình tốt.”
      “Mẹ sao già được.” Lâm Diễm nắm lấy tay Ngu Cảnh Trường “Mẹ cùng ba con đều còn rất trẻ.”
      “Haha…” Ngu Cảnh Trường khẽ cười “Thôi, mẹ về trước, cuối tuần đừng quên về nhà ăn cơm, mẹ nấu món con thích, lại thực là tiếc nuối, cũng biết còn được mấy lần ăn cơm mẹ nấu.”
      Lâm Diễm đưa mẹ đến khu nhà xưởng: “Có thời gian con về nhà.”
      Ngu Cảnh Trường liên tục gật đầu, lúc lên xe lại quay đầu nhìn con cái sau đó mới lưu luyến lên xe.
      Lâm Diễm rất băn khoăn, dù là Giang gia hay Nhan Tầm Châu, vẫn bỏ được, Giang gia là huyết mạch tương liên, lần trước cùng Giang Nham kiểm tra AND, cùng Giang Nham là người thân tỷ lên 99,63% mà Nhan Tầm Châu sao? Có đôi khi Lâm Diễm nghĩ năm đó sinh Đông Đông tốt rồi, nếu có Đông Đông, có thể thoải mái rất nhiều. Nhưng cũng chỉ là suy nghĩ ở trong đầu, mặc kệ thế nào đây vẫn là thực, chưa từng hối hận sinh ra tiểu tử kia.
      Lúc mở phiên tòa cũng là thời gian Nhan Thư Đông thi cuối kì, sau đó bước vào thời gian nghỉ hè.
      Lâm Diễm đến trường đưa con ăn cơm trưa, Nhan Thư Đông nhìn trong đó có gan heo liền rầu rĩ vui, ăn nhiều.
      “Gan heo có nhiều chất bổ, ăn nhiều có thể nhanh cao.” Lâm Diễm cười tủm tỉm với Nhan Thư Đông.
      “Nếu ăn có thể trúng độc ?” Nhan Thư Đông chống đối Lâm Diễm, nó có điểm giống với , tiếp tục đem gan heo trong bát lấy ra.
      “Được rồi, nếu ăn, Đông Đông muốn ăn gì, mẹ mua.” Lâm Diễm lại cho phép Đông Đông kháng nghị, bởi vì trong lòng quá ràng con thích gì, nhưng mà có đôi khi vì thân phận cha mẹ, muốn đứa chỉ trích cùng bất mãn.
      “Vì sao mẹ thể ở cùng ba?” Mấy hôm trước Đông Đông có hỏi .
      “Bởi vì mẹ thầm nghĩ muốn ở cùng con.”
      “Nhưng con muốn chúng ta cùng nhà.” Nhan Thư Đông rất ít khi khóc, nhưng ngày đó, khi nó xong câu kia nước mắt liền trào ra.
      “Đông Đông, lần trước phải là muốn ở cùng với mẹ sao? Lâm Diễm nhìn con, hỏi cẩn thận.
      Nhan Thư Đông đỏ mắt, lời nào.
      Buổi chiều lúc học toán, Nhan Thư Đông nhìn bạn tốt Lục Hi Duệ uống đồ uống, sau đó hỏi Lục Hi Duệ “Nếu ba mẹ chỉ có thể chọn , cậu chọn ai?”
      Lục Hi Duệ quay đầu nhìn bạn “Ba mẹ cậu muốn ly hôn à?”
      “Bọn họ chưa từng ở cùng nhau.”
      Chưa từng ở cùng nhau làm sao có Nhan Thư Đông? Lục Hi Duệ có điểm nghĩ ra, nhưng là vẫn giúp bạn tốt đưa ra chủ ý: “Có thể cầu bọn họ ở cùng nhau.”
      “Nếu được, tớ cũng hỏi.”
      cầu rồi sao?” Lục Hi Duệ có điểm tiếc nuối đứng lên:“Nhưng chúng ta là trẻ con xác thực có quyền gì.”
      “Vậy nếu ba mẹ đồng ý, lựa chọn ba ba hay vẫn là mẹ?”
      Lục Hi Duệ nghĩ nghĩ “ Khẳng định là mẹ, ba ba qua, nếu mẹ ngày nào đó nhìn ba vừa mắt tái giá, ba phải làm đồ cưới, cho nên khác nhau.”
      Nhan Thư Đông đột nhiên rất muốn khóc, cũng là bởi vì hâm mộ.

    5. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 42
      Edit: Cherish Wang
      Beta: Rika
      Giữa trưa Lâm Diễm và Đông Đông cơm nước xong, buổi chiều tuy rằng đưa con đến trường học nhưng vẫn hề rời khỏi đó, an vị ngồi ở cửa tiệm mà Đông Đông thích nhất chờ nó tham gia xong cuộc thi cuối kỳ, sau đó lại chuyện với nó sau.
      Sắp đến rằm tháng 7 thời tiết trở nên rất nóng bức, vì khách hàng nhiều lắm, cửa tiệm cũng mở điều hòa, khí oi bức càng ngừng đè nén lên thần kinh não Lâm Diễm.
      biết Đông Đông có thể chán ghét , nhưng có số việc chính là như vậy thể theo ý người, nhưng cho dù nó có chán ghét , cũng nhất định phải đoạt người lại từ tay Nhan Tầm Châu.
      Lâm Diễm gọi ly nước đá, nhưng ngực vẫn thấy vô cùng khó chịu, giống như lập tức bị ngàn cân nặng gì đó đè ép, lập tức lại bị đào mảng, khoảng trống đó biết là tư vị gì, quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ thủy tinh, cách lớp thủy tinh có thể cảm nhận được ánh nắng gắt gao bên ngoài, nhức mắt người như vậy.
      Đột nhiên di động trong túi vang lên, Lâm Diễm nhận điện: “Xin Chào. . . . . .”
      “Xin chào, tôi là luật sư của Nhan tiên sinh, tôi chịu ủy thác của ấy muốn chuyện với .”
      Lâm Diễm xuyên qua khu trường là quán cà phê nơi gặp mặt luật sư của Nhan Tầm Châu, tới nơi là vị nữ luật sư xinh đẹp, dung mạo tinh xảo cùng dáng người cao gầy, làm cho có được loại khí chất mạnh mẽ.
      Lâm Diễm hơi hơi dựa vào ghế sô pha mở miệng: “ tìm đến tôi có chuyện gì?”
      “Xin chào, ý của Nhan tiên sinh là muốn gặp mặt toà án, cho nên ủy thác tôi đến chuyện với , về quyền nuôi nấng con của hai người, ấy đồng ý việc cùng nuôi nấng nó.”
      “Nhưng tại tôi cũng muốn nhận cùng nuôi nấng.” Lâm Diễm nâng mắt nhìn nữ luật sư xinh đẹp đối diện, “Trừ khi Nhan Tầm Châu đưa hộ khẩu của Đông Đông cho tôi, cũng sửa họ nữa.”
      “Giang tiểu thư, tuy rằng tôi là luật sư của Nhan tiên sinh, nhưng tôi cũng xin nêu cho ý kiến là, đứa bé đổi hộ khẩu sang với nó cũng tốt, hơn nữa đứa con của được người ta gọi bảy năm bằng cái tên, đột nhiên sửa lại họ đối với tâm lý của nó chắc chắn là có thương tổn rất lớn, nó còn phải đến trường, nếu đột nhiên sửa lại họ, thử nghĩ chút, các bạn học nhìn nó thế nào, chẳng lẽ muốn cho con của sống phải bị chê cười?”
      là luật sư, tôi cho , liền đem ý tứ của tôi chuyển lại cho Nhan Tầm Châu, nếu ta nhận điều kiện của tôi, tôi huỷ bỏ kháng án.”
      “Tôi nghĩ ấy chắc chắn đồng ý.” Nữ luật xinh đẹp uống ngụm cà phê rồi .
      Lâm Diễm đứng lên định rời khỏi: “Vậy tạm biệt.”
      “Giang tiểu thư, tôi khuyên nên nghĩ kĩ , cùng nuôi nấng đối với đứa bé là tạo thành thương tổn ít nhất rồi, tôi tuy rằng chưa làm mẹ, nhưng tôi cũng là phụ nữ, chúng ta phải đều là lo lắng cho đứa bé trước tiên sao?” Nữ luật sư xinh đẹp theo Lâm Diễm đứng lên, “Nhan tiên sinh còn , trong lúc cùng nuôi nấng, cũng chính là lúc trước khi Đông Đông 18 tuổi, ấy gánh vác toàn bộ phí nuôi nấng Đông Đông, mặt khác ấy tuy rằng chua từng kết hôn, ấy cũng nhất định trả tiền phí phụng dưỡng cho .”
      “Ha ha. . . . . .” từ trong lồng ngực Lâm Diễm phát ra hai tiếng cười.
      còn có ý kiến gì khác?” Nữ luật sư khí thế rất tốt, mỉm cười nhìn Lâm Diễm.
      “Làm cho ta chết .” Lâm Diễm .
      Nữ luật sư hơi sửng sốt: “Tôi truyền đạt nguyên lời.”
      Lúc Lâm Diễm ra khỏi quán cà phê, bị ánh nắng mặt trời chiếu làm cho hơi hoa mắt, kỳ nếu phải vì câu cuối cùng của vị nữ luật sư kia, hơi động lòng, nữ luật sư sai, ở dưới tình huống tại này, cùng nuôi nấng thương tổn với Đông Đông đích thực là ít nhất.
      ——
      Lúc Lâm Diễm lại quay về, Đông Đông thi xong hết, Lâm Diễm ở cổng trường chờ Đông Đông, lưng Đông Đông đeo túi lớn từ bên trong ra, được tự nhiên mà mở miệng với : “Mẹ lại tới nữa à?”
      Lâm Diễm: “Tan học rồi ?”
      phải tan học, là được nghỉ hè.” Nhan Thư Đông như vậy với Lâm Diễm, quay đầu nhìn thấy chiếc ô tô đậu ở ven đường, “Ba tới đón con. . . . . .”
      Lâm Diễm: “Mẹ biết.”
      Nhan Thư Đông ngẩng đầu nhìn Lâm Diễm, dừng lại :”Con có thể hỏi mẹ vấn đề được ?”
      “Hỏi .” Lâm Diễm cũng nhìn thấy xe của Nhan Tầm Châu, cúi đầu nhìn Đông Đông “Đông Đông muốn hỏi cái gì?”
      “Nếu mẹ kết hôn với ba, vậy mẹ có cùng người đàn ông khác kết hôn ?”. Lúc Nhan Thư Đông hỏi xong cúi xuống phía dưới, cúi đầu nhìn đôi giầy thể thao của mình, như là tỏ ra bản thân cũng tuyệt đối để ý vấn đề này.
      .” Lâm Diễm ngồi chồm hổm trước mặt con “Mẹ ở kết hôn, mẹ chỉ có Đông Đông, cho nên. . . . . .”
      “Cho nên cái gì. . . . . .” Nhan Thư Đông hỏi.
      “Ở toà án nếu quan toà hỏi con muốn chọn cùng sống với ai, Đông Đông lựa chọn mẹ, được ?”
      Nhan Thư Đông chớp chớp đôi mắt xinh đẹp, qua lúc nó trịnh trọng: “Được. . . . . .”
      Nhan Tầm Châu xuống xe, Lâm Diễm biết có phải mình nhìn lầm rồi hay , mặt Nhan Tầm Châu cư nhiên có mảng bầm tím.
      Nhan Thư Đông quay đầu nhìn Nhan Tầm Châu, với Lâm Diễm: “Vậy hẹn gặp lạ .”
      Lâm Diễm cảm thấy câu “Vậy hẹn gặp lại” của Đông Đông đặc biệt ấm áp, gật gật đầu: “Tạm biệt, Đông Đông.”
      Nhan Thư Đông cúi đầu hướng đến chỗ Nhan Tầm Châu, lúc được nửa quay đầu lại vẫy tay với Lâm Diễm, cho đến khi lên xe Nhan Tầm Châu.
      ——
      đường Lâm Diễm từ trường tiểu học quay về Giang gia nhận được ba cuộc điện thoại, người thứ nhất là trường học gọi, thúc giục cuộc thi tới; người thứ hai là Từ Gia Luân, ở trong điện thoại đắc ý dào dạt mà cho , hai giờ trước ở tòa nhà thời đại đánh nhau trận với Nhan Tầm Châu, nhưng mà chính cũng bị thương, vất vả vừa từ bệnh viện ra sau lại phải vào, sau đó hỏi có muốn bệnh viện thăm hỏi hay ; người thứ ba điện thoại là Giang Nham gọi tới, bảo quay về Giang gia sớm chút.
      Lâm Diễm ở Giang gia gặp Lý Đường, lại đến cách từ lần trước cùng Lý Đường xem phim, nhiều ngày nhìn thấy .
      Lý Đường mặt than, có điều lúc nhìn thấy Lâm Diễm hơi dương khóe miệng, “Uyển Uyển.”
      Ở Giang gia ăn cơm chiều xong, Lý Đường với Lâm Diễm: “ ra ngoài tản bộ .”
      Lâm Diễm hơi muốn : “Em muốn lên lầu nghỉ ngơi .”
      có lời muốn với em.” Lý Đường tỏ ra hiểu chuyện cự tuyệt lời của Lâm Diễm, thay đổi cách mời khác.
      Đằng sau biệt thư Giang gia có công viên quy mô lớn, mùa hè chạng vạng có rất nhiều người đến đây tản bộ, đều là người già, cách đó xa có quảng trường đó tổc chứ hội nhạc, đám người lớn tuổi cả các bà dì trung niên khiêu vũ theo nhạc.
      “Có đôi khi ngẫm lại thấy cuộc sống sau khi về hưu cũng rất tốt.” Lý Đường đột nhiên mở miệng.
      Lâm Diễm bên cạnh Lý Đường: “Lý đội trưởng, có chuyện gì muốn với em.”
      Lý Đường quay đầu: “Kỳ chỉ là muốn hẹn em ra ngoài chút.”
      Lâm Diễm: “. . . . . .”
      “Ngày kia mở phiên toà , muốn để em thả lỏng tâm tình chút, có áp lực gì. . . . . . Phán quyết của tòa án cho nguời mẹ có thể rất lớn.” Lý Đường .
      Lâm Diễm nhận thấy Lý Đường là có ý tốt, câu: “Cám ơn.” , đúng lúc này, hai bé bán hoa tươi chạy tới, túm lấy chân Lý Đường: “ ơi, mua cho bạn bông hoa , mong cho tình của hai người ngọt ngào.”
      Lý Đường hình như là lần đầu tiên gặp phải loại tình huống này, mở miệng hỏi Lâm Diễm: “Muốn hoa hay ?”
      Hai bé xoay người nhìn về phía Lâm Diễm: “Chị ơi, chị mau nhanh đồng ý .”
      Lâm Diễm từng đọc được người ta đưa tin về đội bán hoa, đó viết mấy bé này đều là bị bọn người buôn lậu bắt cóc sau đó huấn luyện khống chế, nhất thời trong lòng trở nên ưu tư.
      “Bao nhiêu tiền?” Lý Đường hỏi.
      “15 đồng đóa.” Hai bé, đứa lớn tuổi hơn trả lời Lý Đường, các bé đều mặc quần áo vừa bẩn vừa rách, khuôn mặt cũng bẩn như vậy, có điều miệng lại ngọt đến lợi hại.
      mua hết.” Lý Đường từ trong túi lấy ví ra thanh toán tiền, sau đó đưa hoa mua được cho Lâm Diễm, “Vậy cầm .”
      Lâm Diễm lúc nhận hoa nở nụ cười chút, Lý Đường từng chưa từng qua chuyện đương, tin rồi.
      đường trở về, Lâm Diễm đem chuyện từng xem qua về “Đội Bán hoa” cho Lý Đường, sau đó : “Đây phải là chuyện cảnh sát các quản lí sao?”
      Khẩu khí Lâm Diễm có hơi cứng nhắc, Lý Đường hơi hơi run sợ, khí hai người lập tức trở nên xấu hổ.
      Lâm Diễm cầm hoa bình ổn lại sắc mặt: “Rất xin lỗi, em quên tại làm việc tại viện kiểm sát.”
      “Uyển Uyển, em lầm rồi.” Lý Đường ngữ khí trầm ổn, nhanh chậm mở miệng, “Trị an Xã hội đích thực là thiên chức của cảnh sát, trước kia mẹ em phá được đường dây tội phạm lừa bán trẻ con, sau lại. . . . . .”
      Lý Đường tiếp tục tiếp, may mắn Lâm Diễm nghe cũng kĩ lắm, lên tiếng: “Vậy sao?”
      “Có phải cảm thấy cảnh sát rất vô dụng .” Dừng chút, Lý Đường cười với Lâm Diễm , trong giọng điệu có chút thản nhiên và trào phúng, “ mới vừa lên làm cảnh sát được hai năm từng nhận được những vụ án như vậy, cũng mang được đám trẻ con về nhà, nhưng qua bao lâu, bọn nó lại xuất ở những khu náo nhiệt, vì sao, sau đó biết được bọn nó phải bị người ta lừa bán, mà là bị chính cha mẹ mình buôn bán cho bọn phạm tội.”
      Lâm Diễm im lặng.
      “Hoặc là cảnh sát lâu rồi, tâm cũng trở nên sắt đá.” Lý Đường ra vẻ thoải mái, “Uyển Uyển, em thấy đá bóng thế nào?”
      “Đá bóng?”
      “Đúng vậy, thời đại học ở trong đội bóng đá.” Lý Đường như vậy.
      trách được chân trong đội tuyển quốc gia sao?” Lâm Diễm cười hỏi.
      “Ha ha. . . . . .” Lý Đường cúi đầu cười khẽ ra tiếng.
      Nhan Thư Đông về đến nhà sau lại tách khỏi Nhan Tầm Châu, như thế nào cũng chịu ăn cơm, ngây thơ dở trò bởi vì ở trường học ăn túi bánh bích quy cho nên chơi đắc ý.
      “Con muốn đến chỗ mẹ con.” Nhan Thư Đông như vậy.
      Nhan Tầm Châu nhưng ra rất sảng khoái, câu “Được” , kêu lái xe đem Nhan Thư Đông chở đến Giang gia.
      Có điều giờ sau Nhan Thư Đông trở lại, lúc sau trở về đập vỡ chậu cây xương rồng ban công, sau đó tức giận leo lên giường, trùm chăn ở bên trong khóc lớn hồi.
      Kẻ lừa đảo Yến! Kẻ lừa đảo Yến! ! Kẻ lừa đảo Yến! ! !
      ——
      Buổi tối trước khi mở phiên tòa, Lâm Diễm và luật sư gặp mặt thương lượng cụ thể công việc ngày mai: “Ngày mai quyết định của Đông Đông là quan trọng nhất.”
      “Đông Đông lựa chọn tôi.”
      “Vậy là thắng lợi nửa rồi.”
      Nhưng ngày hôm sau mở phiên toà, thời điểm quan toà hỏi đến Nhan Thư Đông về vấn đề lựa chọn này, Nhan Thư Đông cũng hề cho Lâm Diễm mừng rỡ cái gì, nó trả lời là: “Tôi lựa chọn ba tôi.”
      Cuối cùng thẩm lý và phán quyết chấm dứt, chỉ lấy được quyền thăm hỏi Đông Đông.
      Lâm Diễm trong buồng vệ sinh tòa án nôn phun đắc phiên giang đảo hải – sông cuộn biển gầm*, toàn bộ mọi thứ trong bụng, đầu óc ra tỉnh táo lại ít, lời của Đông Đông ban nãy cũng phải mấu chốt, thua trận này quan tòa là nguyên nhân lớn nhất, là Giang Vũ, là rất tin tưởng luật sư của Gang Vũ, từ đầu tới cuối Giang Vũ căn bản muốn để cho thắng quan tòa.
      * ý chỉ nôn rất nhiều
      Lâm Diễm rửa mặt vòi nước xong, dùng nước trong rửa mặt, lúc xoay người, liền nhìn thấy đứng ở phía đối diện là Nhan Tầm Châu.
      Lâm Diễm đứng thẳng thân mình, qua bên người Nhan Tầm Châu, nhưng bị kéo được tay: “Giang tiểu thư, hôm nay luật sư của hình như phát huy thất thường .”
      Lâm Diễm: “Buông tay.”
      “Muốn quay về Giang gia sao?” Nhan Tầm Châu mỉm cười nhìn Lâm Diễm, “Tiểu Diễm, người ba tốt của em vì có thể để tôi buông tha ông ta, liền đem em bán đứng, đều như vậy rồi, em còn muốn quay về cái nhà kia sao?”
      “Đúng vậy, có điều cảm thấy tôi có thể nơi nào, tôi có thể chỗ nào. . . . . .”, môi Lâm Diễm trở nên trắng bệch, chống lại ánh mắt của Nhan Tầm Châu, “Hoặc là để cho tôi chỗ nào, nếu mua cho tôi phần mộ !”
      Nhan Tầm Châu: “. . . . . .”
      Lâm Diễm im lặng, nhịn được nở nụ cười, sau đó dùng lực gạt tay Nhan Tầm Châu ra ngoài, nhưng chưa được mấy bước, “Uỵch” tiếng, cả người ngã xuống ngoài cửa, cái trán cẩn thận đập vào bờ tường trơn bóng, Nhan Tầm Châu quay đầu, liền thấy tường kia mảng máu đỏ, như dao sắc bén chuẩn xác lệch đâm thẳng vào tim .

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :