1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đoạt Tử – Tùy Hầu Châu ( chương 51) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 33.
      Edit: Snow
      Beta: Rika
      Cơn dông mùa hạ chính là như vậy, mưa to gió mạnh, trong chốc lát, độ ẩm ban đêm có thể giảm vài độ, Lâm Diễm lúc này cảm thấy mình như tiến vào hầm băng, cái lạnh thấm vào tận mũi chân, ngực cảm thấy tức tức, hít thở thông làm cho nhịn được run run môi, hai tay bịt lấy miệng, khớp xương trở nên trắng bệch.
      Chân tướng việc bày ra khiến cho cảm thấy đây phải là chuyện đùa giai, mấy ngày trước mới biết được Nhan gia gặp chuyện may, khả năng có liên quan đến Giang gia, biết Nhan Tầm Châu đối với vì sao lại tốt như vậy, khi ở tù năm năm chỉ đến thăm lần, sau biết cùng với người con nhà giàu kết hôn, tiếp theo lại sinh đứa con… Có lẽ chẳng bao lâu, còn ở trong nhận thức của Nhan Tầm Châu nữa.
      biết được là đáng thương, biết chân tướng lại biến thành buồn cười, nhưng có thể chịu được uất ức, yếu đuối, tiền đồ, cố tình nghĩ mình sống như thế lại bị lừa gạt, giống như đứa ngốc nghếch.
      Cho nên lại tiếp cận Lý Đường, biết Nhan Tầm Châu cố ý đặt USB lên bàn thử . Thế nhưng vẫn đem tư in ra đưa cho Lý Đường, bởi vì biết điều Nhan Tầm Châu chán ghét nhất chính là phản bội.
      “Cảm ơn cho tôi cơ hội, nhưng Nhan Tầm Châu, tôi vẫn tốt lắm, đừng tự cho là đúng, cho là cho tôi cơ hội, tôi đón nhận sao? biết là ở cùng chỗ với , tôi so với chết còn khó chịu hơn sao?” Lâm Diễm những lời này, thanh khàn khàn.
      “So với chết còn khó chịu sao? Cho nên tại là muốn chết sớm siêu sinh sớm sao, đừng có hòng.” Nhan Tầm Châu cười hai tiếng “Đúng rồi, tôi quên chúc mừng tiếng, Giang tiểu thư, mặt khác tôi cũng muốn chúc mừng có hòn ngọc quý của Giang gia.”
      quen biết con Giang gia từ lúc nào?” Lâm Diễm hừ tiếng, sau đó ngẩng đầu nhìn Nhan Tầm Châu.
      “Điều này rất quan trọng hay sao, nếu tôi năm đó khi quay về tìm tôi biết, cảm thấy thương tâm…”
      “Điều này quan trọng sao?” Lâm Diễm nhịn được cười tự giễu, cũng quay lại hỏi Nhan Tầm Châu “ chẳng lẽ còn cảm thấy tôi đủ châm chọc buồn cười hay sao, năm đó ràng chưa từng nghĩ đến cầu hôn, kết hôn… Nhan Tầm Châu khi đó xem tôi mỗi ngày nóng lòng mua đồ dùng kết hôn, phải là cảm thấy rất buồn cười hay sao?”
      Nhan Tầm Châu tránh được vấn đề này của Lâm Diễm, cúi đầu nhìn , người con này ngồi ở mép giường trông gầy như vậy, cảm giác lúc gió thổi vào, có thể bị thổi mất.
      “Nhưng mà Nhan Tầm Châu, tôi muốn cảm ơn , cảm ơn cho tôi biết đáp án, nhưng vấn đề của Giang gia, nên đến Giang gia mà tìm, cho dù tôi là con Giang gia, chuyện của bọn họ với tôi cũng quan hệ.”
      “Haha, chối nhanh nha…” thanh Nhan Tầm Châu hạ xuống, trong giọng tràn đầy thanh châm biếm trào phúng. “Nhưng có số việc phải do quyết định, nếu ngày mai người Giang gia biết là con của bọn họ, vợ chồng Giang gia có thể hay tới tìm ? Là kinh ngạc hay kinh sợ, tôi nghĩ cảnh tượng này vô cùng có ý nghĩa.”
      Lâm Diễm khẽ cười tiếng “Huyết thống thực quan trọng như vậy sao, bởi vì tôi là con Giang gia, nên …”
      “Huyết thống đúng là quan trọng, phải sao?” Nhan Tầm Châu ngắt lời Lâm Diễm, trong lời có chút cay nghiệt, mặt mang theo ý cười lạnh như băng, gió thổi vào tây trang khẽ rung, dừng lại : “ cùng Giang Nham nhất kiến như cố (mới quen thân) phải chứng minh rằng huyết thống chính là quan trọng hay sao? Còn nữa, biết rằng, cùng với những người kia giống nhau, đều dối trá đến cực điểm.”
      “Ha ha…” Lâm Diễm cười hai tiếng, hai tiếng này như phát ra từ sâu tận trong lòng, sau đó ho khan vài tiếng “Tôi đây muốn cảm ơn , cảm ơn giúp tôi tìm được người nhà.”
      cần cảm ơn tôi” Nhan Tầm Châu đứng thẳng lên “Có số việc tôi vẫn thấy là nên cho tiếng, ai bảo thời gian trước giúp đỡ tôi nhiều vậy,còn nhiều thời gian cho cùng với cha mẹ đoàn tụ cùng chỗ, giống như , Giang gia thiếu Nhan gia, tất cả tôi thu hồi. . .”
      Nhan Tầm Châu rất chậm, từng chữ, từng chữ , toàn bộ quá trình quên nhìn sắc mặt Lâm Diễm, mà Lâm Diễm mực duy trì bộ dáng trầm mặc, qua lúc “Tùy ” sau đó đứng lên ra ngoài.
      Nhan Tầm Châu xoay mạnh người “ đâu?”
      Lâm Diễm hơi dừng lại “ quản được sao…”
      Lâm Diễm rất , vừa phát ra tiếng bị gió thổi tan, Nhan Tầm Châu nghe , trong đầu còn vang lên thanh thản nhiên của Lâm Diễm, lúc ngẩng đầu lên thấy bóng dáng của Lâm Diễm đâu.
      ra phòng khách, cửa phòng mở to, Nhan Tầm Châu ngồi xuống ghế sô pha, bàn trà còn lưu lại quyển sách của Lâm Diễm “Ông già và biển cả”
      “Ba mẹ cãi nhau?” Đúng lúc này có thanh vang lên, Nhan Tầm Châu ngẩng đầu nhìn Nhan Thư Đông ra “Trở về ngủ .”
      “Bố vì sao vẫn khi dễ mẹ?” Nhan Thư Đông cắn răng hỏi Nhan Tầm Châu.
      “Ba con trở về ngủ.”
      Nhan Thư Đông chịu, quật cường đứng nhìn Nhan Tầm Châu, sau đó ra ngoài cửa, Nhan Tầm Châu đứng dậy kéo con trở về, bị giữ lại Nhan Thư Đông ra sức giãy giụa, bên kêu khóc “Con muốn tìm mẹ, ba buông ra, ba buông ra.”
      buông con ra.” Lúc Nhan Tầm Châu túm Nhan Thư Đông ở cửa Lâm Diễm ở bên ngoài trở về thấy vậy liền lên tiếng,
      “Sao nhanh thế trở lại?” Nhan Tầm Châu đặt câu hỏi.
      “Tôi về mang con tôi .” Lâm Diễm .
      “Nó cũng là con tôi.” tựa như trần thuật câu thể thay đổi, vô cùng giống nhau, thấy Lâm Diễm có phản ứng còn thêm “Lâm Diễm, đừng quên Đông Đông mang họ gì.”
      “Tôi sửa lại họ cho nó” Lâm Diễm , sau đó quay trở lại phòng thu dọn đồ của Thư Đông, túi sách, quần áo.
      Bên ngoài nhiệt độ thấp, tìm quần áo của mình sau đó còn mặc áo cho Đông Đông, rồi ngồi xuống hỏi “Đông Đông mẹ tại muốn nghiêm túc hỏi con vấn đề, mẹ cùng với ba ba con có khả năng ở chung chỗ, con muốn ở cùng với ba ba, mẹ…”
      Nhan Thư Đông mở to mắt, tầm mắt nhìn Lâm Diễm sau đó quay sang Nhan Tầm Châu rồi lại quay lại nhìn lâm Diễm “Bố mẹ phải cãi nhau sao?”
      Lâm Diễm có chút đành lòng nhìn Nhan Thư Đông trong mắt còn có tia chờ mong, tựa như mũi dao sắc bén hung hăng đâm vào ngực , nhưng có số việc thể trốn tránh, ràng có khả năng ở cùng chỗ, vì sao còn đem cho đứa bé hi vọng?
      phải cãi nhau, mẹ con với ba ba ở chung chỗ, cho nên Đông Đông à, con phải lựa chọn xem con muốn ở với ai.”
      Đôi mắt Nhan Thư Đông đỏ bừng, cậu chẳng qua chỉ là nằm mơ tỉnh lại mà thôi, bởi vì nghe được phòng bên cạnh có tiếng liền ra ngoài, trong mơ mẹ cũng hỏi vấn đề như vậy, lựa chọn ba ba hay là mẹ..
      Nước mắt dâng lên ở trong hốc mắt vô cùng khó chịu, Nhan thư Đông hơi nháy mắt, nước mắt liền nhanh chóng ra, lúc lâu sau nó “Con với mẹ…”
      “A…” Nhan Tầm Châu dựa vào tường “ cho là có thể mang con sao? Lâm Diễm?”
      Thanh Lâm Diễm lãnh đạm “Đây là lựa chọn của con”
      “ Quyền nuôi con ở trong tay tôi, được phép mang con .”
      “Như vậy chúng ta gặp nhau ở tòa .” Lâm Diễm sau đó tay cầm túi quần áo, tay nắm tay Nhan Thư Đông ra ngoài.
      Từ đầu đến cuối Nhan Tầm Châu thêm câu nào, cũng quay đầu, mãi lúc sau, mới ra đóng cửa. “Cạch” thanh vang dội làm cho quay mạnh người, chỉ thấy cửa đóng, lập tức khiến cảm thấy bây giờ chỉ có mình , trống rỗng, trong ngực thanh ngừng gào thét.
      đột nhiên nhớ tới bộ dáng Lâm Diễm khi lần đầu tiên gặp mặt, mang theo nhóm người trộm hồng ở Lâm gia, Lâm Diễm ở trong nhà cầm cái chổi ra “Các người sao lại trộm đồ nhà tôi.”
      Khi đó mấy tuổi? Đại khái lúc đó mười tuổi, bộ dáng còn trẻ con, lại thấy được cái đẹp của , vẻ đẹp bên trong, nếu gặp nhiều lần thấy vô cùng kinh diễm, ràng ôn nhu nhưng bên ngoài lại lộ ra vẻ quật cường hiếu thắng.
      Quật cường hiếu thắng, cho nên muốn cùng gặp nhau ở tòa?
      Nhan Tầm Châu đột nhiên cảm thấy cái gì đều biến thành có ý nghĩa, lúc trước nghĩ khi vạch trần được chân tướng chút hưng phấn, nhưng tại chờ đến giờ phút này, cái gì cũng có.
      Kỳ chưa bao giờ nghĩ đến điều này, kết quả giữ nhiều năm như vậy mà vẫn thế, thể thay đổi được gì, vẫn là nghĩ ra mà thôi.
      Nhưng nếu Lâm Diễm phản bội , nếu lựa chọn ở bên cạnh , vốn cũng có nhiều chuyện như vậy, phải sao?
      Nhan Tầm Châu đứng ở ban công nhìn ra xa, sân thượng tối đen ánh đèn, giống như bị màn đêm bao trùm cắn nuốt. Trong buổi đêm này, mọi việc sắp chìm vào quên lãng, biết tương lai thế nào, tính toán gì cũng vô ích, ai thế này ai thế kia, thể nắm bắt được…
      *****
      Phòng ở Lâm Diễm cùng Nghiêm Kha thuê bị thu hồi, cho nên đêm nay chỉ có thể ngủ ở khách sạn, nhưng buổi tối khách sạn gần đây đều hết phòng, đường lại bắt được taxi.
      Lâm Diễm đành phải đưa Đông Đông đến nhà máy ngủ đêm, cả đường Nhan Thư Đông đều trầm mặc làm cho Lâm Diễm đau lòng khó chịu, mãi đến khi vào đến văn phòng, Nhan Thư Đông mới mở miệng chuyện “Kỳ , mẹ chưa từng cùng ba ba ở chung chỗ đúng ?”
      Lâm Diễm cũng giải thích gì, gật đầu “Về sau có cơ hội mẹ kể cho con nghe.”
      “Câu này mẹ rất nhiều lần rồi.” Nhan Thư Đông nhìn sắc mặt Lâm Diễm, thêm câu “ Con tin tưởng mẹ, cho nên theo mẹ.”
      Lâm Diễm ôm Nhan Thư Đông, vụng trộm lau nước mắt “Trước tiên chúng ta qua đêm ở đây, ngày mai mẹ tìm nhà.”
      Nhan Thư Đông nhàng “Dạ” tiếng, biết vô dụng, nhưng Đông Đông luôn tin tưởng như vậy, thậm chí còn trấn an .
      Ở văn phòng có ghế sô pha, Lâm Diễm mang quần áo cùng chăn, Nhan Thư Đông gối lên túi sách ngủ, lúc ngủ cậu nghiêng đầu nhìn Lâm Diễm “ Sao mẹ ngủ?”
      “Mẹ buồn ngủ.”
      “Mẹ dối.”
      Nằm sô pha hai người hơi chật, nhưng Lâm Diễm vẫn nằm lên, Nhan Thư Đông cuộn tròn trong lòng , sau đó nó tủm tỉm “Con chưa từng ngủ như thế này, nhưng thấy rất tốt.”
      *****
      Ngày hôm sau Lâm Diễm xin cho Nhan Thư Đông nghỉ dài hạn, buổi sáng công nhân lục tục đến, đầu tiên là thư kí của Lâm Diễm là Nhạc Minh, sớm như vậy nhìn thấy Lâm Diễm và con trai , cảm thấy kinh ngạc “Chị Lâm, Đông Đông, sao hai người đến sớm vậy?”
      Nhan Thư Đông ăn sáng Lâm Diễm mua cho nó: “ Sớm à, thấy chú cũng chịu khó sớm đấy!”
      Nhạc Minh bị câu của đứa bé làm xấu hổ đứng lên “Đó là chú đây muốn biểu tốt, muốn được mẹ cháu tăng lương.”
      “Vậy là được rồi, chú cố gắng làm việc .” Tiểu đại nhân Nhan Thư Đông dạo vòng quanh nhà máy, sau đó trở lại văn phòng Lâm Diễm, ngồi xuống ngâm nga bài hát.
      Ban ngày Lâm Diễm rảnh liền dạy Nhan Thư Đông học, Nhan Thư Đông ngồi bàn thực nghe nhưng chữ viết lại xiêu xiêu vẹo vẹo.
      Lúc Nhạc Minh muốn ra ngoài làm việc, Lâm Diễm gọi khi trở lại mua ít tờ đơn, Nhan Thư Đông nghe được cuộc chuyện của Lâm Diễm và Nhạc Minh, ôm đầu mở miệng “Sớm biết rằng mẹ ở với con mà.”
      “Ngoan.” Lâm Diễm nở nụ cười.
      Nhan Thư Đông cũng cười, sau đó hỏi Lâm Diễm “Mẹ cùng ba ba muốn ra tòa sao?”
      Lâm Diễm gật đầu.
      Nhan Thư Đông tiếp tục hỏi.
      Buổi chiều Lâm Diễm tìm phòng ở, lúc cùng chủ nhà đàm phán giá cả, điện thoại trong túi xách vang lên, là số điện thoại cố định, bên trong vang lên thanh của Đông Đông.
      “Có người tìm mẹ, ba người.”
      Ba người này Nhan Thư Đông biết hết, đem họ xem là thân thích của Trương Mộ Mộ, cho nên cơ bản đối với bọn họ hòa nhã, gọi điện thoại cho Lâm Diễm xong xoay người ngồi lên ghế “Các người tìm mẹ có việc gì sao?”
      “Cháu là con trai của Thanh Uyển. . .”
      “Thanh Uyển là ai, cháu biết” Nhan Thư Đông khoát tay, kết quả bị Nhạc Minh phía sau giữ chặt “Chờ mẹ cháu trở về rồi hỏi lại”
      “Cháu muốn hỏi chút” Sau đó nó nhìn về phía người trẻ tuổi tính tình có vẻ dễ dàng kia hỏi câu “Chú là ai?”
      “Chú là em trai của mẹ cháu.” Giang Nham nhìn đứa bé trước mặt, mũi chua xót “Chú cũng là cậu của cháu.”
      Nhan Thư Đông ràng tin lời của Giang Nham, hừ tiếng “ cho các người biết, mẹ cháu là Lâm Diễm, phải là Trương Mộ Mộ.”

    2. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 34
      Edit: Cherish Wang
      Beta: Rika
      Lúc Lâm Diễm từ bên ngoài gấp gáp trở về, trong lòng ít nhiều còn có chút dự cảm. Trước lúc về điện thoại hỏi Nhan Thư Đông là ai tới, Nhan Thư Đông mực trả lời: “Là vài người rất đáng ghét.”
      Lâm Diễm trở lại công ty, đẩy cửa thủy tinh của văn phòng, ngẩng đầu liền nhìn thấy bên trong ngồi sô pha là người nhà họ Giang, Giang Vũ, Ngu Cảnh Trưởng, Giang Nham. Lúc vào, ba đôi mắt đồng loạt nhìn thẳng về phía .
      Lâm Diễm cảm giác ánh mắt như vậy nặng nề, quay đầu nhìn về phía ghế xoay là Nhan Thư Đông, tiểu tử kia hất cằm chỉ tay cái sau đó nâng nâng cằm với Lâm Diễm: “Mẹ, là mấy người bọn họ đấy, người xưng là cậu, còn người kia…”
      Lâm Diễm theo tay Nhan Thư Đông chỉ nhìn về phía Giang Nham, Giang Nham đứng lên: “Lâm… chị…”
      Lâm Diễm giật giật khóe miệng, mực chào hỏi: “Giang thiếu, Ngu Cảnh Trưởng, Giang tiên sinh.”
      Ngu Cảnh Trưởng vẫn nhúc nhích nhìn Lâm Diễm, tay phải gắt gao nắm lấy tay chồng, gian nan mở miệng : “Tiểu Diễm, đợi lát nữa cùng ăn bữa cơm, được ?”
      Lâm Diễm lấy từ trong ngăn kéo ra ít lá trà, sau đó bày ba chén trà: “Ngài có chuyện gì sao?”
      “Xem ra là bọn họ tới muốn gây chuyện.” Nhan Thư Đông phán câu, sau đó hai tay ôm ngực mở miệng “Có phải thiếu nợ bọn họ , nếu thiếu nhanh chóng trả để cho bọn họ , con thích bọn họ.”
      Lâm Diễm giả vờ tức giận, giọng trách cứ Nhan Thư Đông câu: “Đông Đông cho phép vô lễ như vậy.”
      Nhan Thư Đông bị Lâm Diễm phê bình rất khó chịu, nâng cằm nhìn người nhà họ Giang, tức giận với Lâm Diễm: “Chẳng lẽ là đến vay tiền , nhưng mẹ nghèo như vậy …”
      Lâm Diễm nghĩ nghĩ: “Đông Đông, con ra ngoài trước , mẹ và các chú các dì chuyện.”
      Nhan Thư Đông cau mày nhìn Lâm Diễm, lúc sau vẫn đành nhảy từ ghế nhảy xuống, trước khi với : “Đừng để bị bọn họ lừa, bọn họ là người bên phía Trương Mộ Mộ.”
      tên tiểu .
      Nhan Thư Đông ra khỏi văn phòng, Lâm Diễm đóng cửa lại, xoay người xin lỗi: “Lời Đông Đông là lời trẻ con , ngài đừng để ý.”
      Sau khi Nhan Thư Đông rời , Ngu Cảnh Trưởng thân thể lay động từ sô pha đứng lên, Giang Nham đứng lên đỡ lấy mẹ mình, với Lâm Diễm: “Diễm Diễm, còn nhớ lần trước em từng với chị em có người chị ?”
      Lâm Diễm đem trà ngon đưa cho bọn họ, mở miệng: “Nhớ.”
      “Hẳn chính là chị rồi…” Giang Nham đột nhiên nghẹn ngào thốt lên, “, phải hẳn là, là nhất định.”
      “Mọi người chắc là tìm lầm rồi , cha mẹ tôi họ Lâm, chỉ là đều qua đời.” Lâm Diễm .
      “Còn người thân nào ?” Giang Vũ đột nhiên hỏi.
      Lâm Diễm lắc đầu: “ còn có bà nội, nhưng sớm qua đời lúc tôi mười tuổi rồi.”
      Ngữ khí Lâm Diễm bình thường thản nhiên, thần sắc mặt càng có vẻ nhạt nhẽo, chỉ mấy câu ít ỏi lại khiến cho người nhà họ Giang biểu tình ngưng trọng.
      “Sau đó sao?” Ngu Cảnh Trưởng run giọng hỏi.
      “Nguời thân đều còn, được hai vị phụ mẫu Nhan gia nuôi dưỡng , sau đó họ cũng gặp chuyện may, tôi cũng học đại học , sau rồi làm…” Lâm Diễm tiếp tục nữa, bởi vì có số việc cần phải nữa.
      Đầu hạ sau giữa trưa bắt đầu trở nên nóng bức, tuy rằng văn phòng Lâm Diễm có rèm cửa sổ che nắng che vẫn ngăn được ánh mặt trời mãnh liệt bên ngoài, khí ở đây có luồng như là khí nóng từ nhà xưởng cuồn cuộn bốc lên.
      Ngu Cảnh Trưởng sắp ổn, nên lời, kinh ngạc nhìn Lâm Diễm, Giang Nham mang tài liệu đưa cho Lâm Diễm: “Có người đột nhiên gửi nó tới đây cho nhà họ Giang, sau đó mọi người theo tài liệu được cung cấp tra xét lại tài liệu năm đó, năm đó như chị là được cha mẹ Lâm gia cha đưa rồi.”
      Lâm Diễm từ khi có trí nhớ tới nay vẫn bị là nhặt được, nghe đến quen tai lắm rồi, sau này trưởng thành lớn lên, vấn đề này càng ngày càng quan trọng nữa, ngược lại tuổi càng lớn tình liền càng cụ thể , cho dù là do nhặt được , nhưng chuyện này cũng phải chuyện đáng để suy nghĩ lại, bởi vì việc này chứng tỏ rằng sinh ra bị vứt bỏ, chuyện phiền chán nhiều như vậy , làm gì còn muốn nghĩ thêm vấn đề này?
      “Vậy sao? Chuyện đó là là ngoài ý muốn.” Lâm Diễm : “Nhưng mà cảm thấy có thể là chuyện ngoài ý muốn, thế giới này sao mà có chuyện khéo thế.”
      “Chị!” Giang Nham nóng nảy, thốt ra tiếng chị, “Xem phần tư liệu ở mặt sau, mặt có kết quả xét nghiệm ADN, chúng ta là trăm phần trăm là chị em ruột…”
      Lâm Diễm mở tư liệu, bên trong quả nhiên có tờ giấy xét nghiệm, đột nhiên nhớ ra lâu trước kia Nhan Tầm Châu lấy đầu sợi tóc bạc, có số việc chân tướng ràng , còn sót lại chút dịu dàng cũng biến mất hầu như còn nữa.
      “Chính là con , Thanh Uyển…” Ngu Cảnh Trưởng thấp giọng khóc nức, Giang Vũ bên cạnh ôm vợ vào trong lòng, vỗ vỗ phía sau lưng để cho bà khống chế cảm xúc.
      Lâm Diễm vẫn như cũ vô cùng bình tĩnh, khả năng tối hôm qua làm tiêu hao của quá nhiều cảm xúc, hôm nay đối mặt với người nhà họ Giang, chỉ cảm thấy mệt mỏi.
      Cuộc sống luôn luôn tồn tại rất nhiều chuyện ngoài ý muốn xuất , lâu trước kia còn cùng Nghiêm Kha thảo luận cái gọi là xuất thân khác biệt, nhưng xuất thân tốt đảm bảo được cả đời an khang, nếu bởi vì là con nhà họ Giang, ngược lại phải gặp nhiều tai hoạ, đối với vận mệnh an bài như vậy nào có phải niềm vui sướng bất ngờ gì?
      Tựa như Nghiêm Kha , có người vừa ra sinh phải chịu oan trái, có thiếu nợ ai đâu, vì sao nhiều người như vậy đều tìm gây oán.
      “Bây giờ làm giả gì đó nhiều lắm, đừng tờ ADN .” Lâm Diễm ngồi xuống trước mặt bọn họ, chén trà xanh mới tỏa hương thanh nhã, mở miệng tiếp tục : “Bởi vì việc trọng đại, tôi cảm thấy mọi người chắc hẳn vẫn nên điều tra cẩn thận chút, bây giờ mọi người vội vàng nhận con , cuối cùng lại phát căn bản phải là con mình khác gì bị kẻ có tâm lợi dụng, đến lúc đó việc này tính lên đầu ai?”
      “Uyển Uyển, con oán mẹ đúng …” Ngu Cảnh khóc ròng, thể kiềm chế bản thân, vội vàng giải thích với Lâm Diễm: “Uyển Uyển, nếu tin mẹ , mẹ hỏi, ngực con có phải có vết bớt màu đỏ hay ?”
      Lâm Diễm trở nên trầm mặc.
      Giang Nham nhịn được mở miệng: “Chuyện này cần gì phải hỏi, chẳng lẽ mọi người thấy là chị bề ngoài rất giống con sao? Lúc như thế nào lại thấy hợp ý như vậy, nguyên lai ấy chính là chị, chuyện này còn có thể hợp lý sao?”
      Giang Nham quay đầu tiếp tục : “Chị, cả nhà hôm nay đến đây kỳ phải xác nhận chị có phải người nhà họ Giang hay , mà là tới đón chị về nhà.”
      “Đúng vậy.” Giang Vũ phản ứng lại: “Uyển Uyển, cùng chúng ta về nhà , mấy năm nay chịu khổ , về sau ba mẹ bồi thường gấp bội cho con.”
      Lâm Diễm lắc đầu: “Vô cùng xin lỗi, tôi theo mọi người về …”
      “Uyển Uyển…” Ngu Cảnh Trưởng nắm lấy tay Lâm Diễm: “Mẹ rất xin lỗi, là mẹ chăm sóc con tốt mới bị phần tử phạm tội đưa mất.. Nhưng nhiều năm như vậy… Mẹ vẫn nhớ, đứa đầu tiên, biết rằng lúc sinh ra rất ngoan, mới hai tuần nở nụ cười…”
      Giống như bầu khí bị bà cảm hóa, trong lòng Lâm Diễm nổi lên từng đợt sóng, giống như có bàn tay nắm lấy trái tim , chậm rãi thu lại.
      Nhưng cuối cùng Lâm Diễm cũng cùng bọn họ trở về, sau khi bọn họ rời , Nhan Thư Đông chậm rãi từ bên ngoài vào: “Hóa ra là bọn họ là tới nhận người thân?”
      Lâm Diễm ngẩng đầu hỏi Nhan Thư Đông: “Nghe lén à?”
      “Là bọn họ quá to.” Nhan Thư Đông , “Chẳng qua con hề biết mẹ cũng có mẹ …”
      “Chuyện con biết con rất nhiều.” Ngữ khí Lâm Diễm ngữ ra vẻ thoải mái, nhưng ra Nhan Thư Đông lại trở nên thâm trầm, nghĩ nghĩ , “Rất kỳ quái, hóa ra họ là ông ngoại bà ngoại, còn cái người hơi trẻ kia là cậu.”
      Lâm Diễm đáp lại câu của Nhan Thư Đông.
      Suy nghĩ của nhóc con này luôn lập tức đổi tới đổi lui, giây trước vì bọn họ là người theo phe Trương Mộ Mộ mà chán ghét, giây sau lại bởi vì Lâm Diễm chán ghét nữa.
      “Vậy về sau mẹ theo bọn họ sống cùng nhau phải ?” Nhan Thư Đông chớp chớp mắt: “Theo sống cùng bọn họ, có phải cần con nữa ?”
      “Làm sao có thể?” Lâm Diễm sờ sờ đầu con, “Mặc kệ về sau thế nào, mẹ cũng bao giờ cần Đông Đông, cho nên Đông Đông cũng được bỏ mặc mẹ, biết ?”
      biết.” Nhan Thư Đông cười tủm tỉm, ánh mắt dài biến thành vòng trăng cong cong, “Nếu luôn ép bức con học hành, con cũng kháng nghị …”
      “Vậy à, vậy tối nay mẹ kiểm tra hai bài thơ của con”. Lâm Diễm cười tủm tỉm .
      Nhan Thư Đông tấm tựa sô pha: “Trời ạ, đúng là mẹ kế!”
      Lâm Diễm cười, vì đợi lát nữa còn muốn đưa Đông Đông đến nhà trọ mới thuê, bắt tay vào làm việc cho xong rồi đứng lên, “ thôi, mẹ sắp tan tầm.”
      “Sớm vậy.” Nhan Thư Đông tuy rằng như vậy nhưng vẫn vô cùng vui vẻ vội tới lấy túi cho Lâm Diễm, “Buổi tối còn muốn ăn lẩu cá.”
      Lẩu cá là Nhan Tầm Châu từng dẫn nó ăn lần, sau đó Nhan Thư Đông thấy rất thích, Lâm Diễm gật gật: “Đồng ý !”
      Ngay lúc này, cửa văn phòng đột nhiên bị đẩy ra, Giang Nham vào gấp đến phát điên: “Chị, mẹ đường trở về ngất xỉu …”
      Con người chứ phải cây cỏ, những chuyện qua, chỉ có thể đổ thừa tại ý trời.
      ——
      Lúc Lâm Diễm đuổi theo tới bệnh viện, Ngu Cảnh Trưởng ngủ, Giang Vũ ra bên ngoài giải thích cho : “Mẹ vẫn thường bị tụt huyết áp, hôm nay cảm xúc khống chế được liền ngất xỉu , vừa mới tiêm thuốc để cho bà ấy trước ngủ giấc.”
      Lâm Diễm ôm Nhan Thư Đông ngồi ghế dài bệnh viện biết phải điểm cái gì, sau đó Giang Vũ ngồi xuống bên cạnh Lâm Diễm: “Thanh Uyển, chẳng lẽ con muốn nhận ba mẹ sao?”
      “Chính là cảm thấy quá bất ngờ…” Lâm Diễm giọng .
      “Đúng, đúng, đúng, là bất ngờ quá… Nhưng mà sao cả, chậm rãi thích ứng là được rồi, buổi sáng mẹ đem phòng chuẩn bị tốt …” Giang Vũ đến đây, mắt nhìn Nhan Thư Đông dựa vào người Lâm Diễm, “Phòng của Đông Đông cũng đều chuẩn bị xong , mọi người cái gì cũng chuẩn bị xong, chờ con về nhà .”
      Chờ về nhà…
      Buổi tối sau khi Ngu Cảnh Trưởng tỉnh lại, Lâm Diễm cùng với Đông Đông vẫn lên xe của bọn họ, nhà họ Giang ở thành phố S nằm trong Giang gia viên, trước đây là biệt thự độc lập, bên trong sửa so với bên ngoài thoạt nhìn mới hơn, hẳn là vài năm nay mới làm lại.
      Vào nhà, Ngu Cảnh Trưởng liền rời khỏi cánh tay vịn đỡ bà của Giang Nham, đến trước mặt Lâm Diễm: “Chắc đều chưa ăn cơm, ăn cơm trước được ?” xong hỏi Nhan Thư Đông, “Có phải cháu đói bụng , Đông Đông à?”
      “Cũng được, nhà mọi người có cái gì ăn?” Nhan Thư Đông mở miệng.
      Giang gia cả nhà đều thích ăn cay, dì giúp việc Giang gia vì quan tâm đến khẩu vị Lâm Diễm và bạn này, nửa đồ ăn bỏ ớt, nửa đồ ăn thêm ớt, chẳng qua Nhan Thư Đông ràng rất thích ăn ớt, cho nên đồ ăn Lâm Diễm gắp cho nó đều đồ cay.
      “Uyển Uyển, bình thường con thích ăn cái gì ?” Ngu Cảnh Trưởng hỏi.
      Lâm Diễm lắc đầu: “ có gì đặc biệt thích .”
      Ngu Cảnh Trường thở dài: “Ăn trước … Sau khi ăn xong mẹ đưa xem phòng.”
      Phòng Lâm Diễm cách vách phòng Giang Nham, phòng Nhan Thư Đông đối diện Lâm Diễm, Nhan Thư Đông gần đây hay đổi nhà nên đổi cả thói quen, cho nên vào Giang gia cũng vô cùng tự nhiên, có thể là ở bên cạnh Lâm Diễm, nơi có mẹ nó còn có nhà, cảm xác bài xích đối với Giang gia cũng chậm chậm giảm .
      Buổi tối sau khi Đông Đông ngủ, Lâm Diễm từ phòng ra, bên ngoài thấy vợ chồng Giang gia chờ .
      “Có mệt hay ?” Ngu Cảnh Trưởng hỏi Lâm Diễm.
      Lâm Diễm nhìn người phụ nữ này chuyện rất cẩn thận, tâm đành lòng: “ vào chuyện thôi.”
      “Đúng vậy, mẹ con hai người trò chuyện , đàn ông như tôi vô góp vui, nhưng mà bà nè, phải nhắc nhở bà, con cũng về nhà rồi, khống chế cảm xúc cho tốt biết ? Buổi tối ít chuyện vui vẻ, đừng làm cho Thanh Uyển lại khổ sở .”
      chút chuyện vui vẻ , nhưng có cái gì vui vẻ có thể đây, Lâm Diễm nhìn thấy trong phòng mình là ảnh chụp ở đầu giường, xuất đứa bé như trăng tròn.
      “Đây là…” Ngu Cảnh Trưởng lôi kéo Lâm Diễm ngồi xuống mép giường, sau đó nghĩ đến cái gì, đứng lên từ phòng khác lấy ra quyển album, bên trong tất cả đều là ảnh chụp đứa bé.
      “Uyển Uyển, đây đều là ảnh chụp trước kia, mẹ vẫn có bỏ , nhờ ông trời chiếu cố, cho nên lại đem con trở lại bên cạnh.” Ngu Cảnh Trưởng xong xong nước mắt lại dâng lên, Lâm Diễm đưa khăn tay cho bà, Ngu Cảnh Trưởng vừa khóc vửa cười kéo tay Lâm Diễm, “Là mẹ tốt, nếu có người kia gửi tài liệu, khả năng đời này mẹ cũng nhận ra con.”
      Lâm Diễm nhìn Ngu Cảnh Trưởng, qua lúc, mở miệng: “Người kia là ai a?”
      Ngu Cảnh Trưởng trầm mặc.
      Đáp án này rất dễ dàng nghĩ tới, có thể lấy được tóc và tóc Giang Nham làm xét nghiệm DNA, phải người bên cạnh là ai?
      Sau khi Ngu Cảnh Trưởng rời , Lâm Diễm hoàn toàn có ý ngủ, lúc sau di động vang lên, Nhan Tầm Châu gửi tin nhắn.
      “Tiểu Diễm, người trong nhà sống cùng nhau, có tốt ?”
      ——
      Nhan Tầm Châu ở nhà chiếu phim, ra ngoài nhắn tin cho Lâm Diễm, khi ra ngoài, ở đó cãi nhau ầm ĩ.
      Ban đầu định gọi điện thoại cho Lâm Diễm, nhưng sau đó kết nối được liền tắt điện thoại , dựa vào hành lang dài đèn điện sáng chói, từng chữ từng chữ viết, sau đó gửi tin nhắn qua cho Lâm Diễm.
      Gửi xong tin nhắn, Nhan Tầm Châu liền nhìn chằm chằm màn hình di động lấp lánh sững sờ, qua lúc lâu mới lấy lại tinh thần, người phụ nữ đứng phía sau : “Sao lại ra ngoài?”
      “Bọn họ rót rượu cho em, en lén trốn ra.” Nghiêm Kha cười tủm tỉm, dừng lại nhìn Nhan Tầm Châu, “Hôm nay vài người đều với em, khả năng em tu thành chính quả … Nhưng mà Tầm Châu, em muốn biết đáp án của …”

    3. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 35:
      Edit: Snow
      Beta: Rika
      “Đáp án của tôi phải rất ràng hay sao? Nhan Tầm Châu liếc mắt nhìn Nghiêm Kha. “Còn nữa, mau quay trở về sớm .”
      Nghiêm Kha khóe miệng chua xót mỉm cười, tia đau lòng khẽ lóe lên trong ánh mắt rồi nhanh chóng tan biến, qua lúc, :“Em chúc cùng chị Lâm hạnh phúc.”
      “Hạnh phúc?” Nhan Tầm Châu lặp lại hai chữ này: “ tại chúc phúc còn quá sớm.” xong, lướt qua Nghiêm Kha vào phòng, nơi đó còn có hai xinh đẹp ngồi đợi, nhanh chóng cầm áo mặc vào muốn khỏi. Hai nhanh chóng sán lại hôn lên má “Lão đại, sao trở về sớm vậy, lát nữa chỗ này còn có hoạt động đặc biệt a.”
      “Các đừng có làm bừa.” Nhan Tầm Châu ra ngoài hành lang, gặp nữ quản lý, thân bộ màu đen, lúc va vào , nữ quản lý vội vàng cúi người “Nhan tổng, thực xin lỗi…”
      có việc gì, lần sau đường chú ý chút là được.”
      Nhan Tầm Châu đưa mắt nhìn nữ quản lý, đột nhiên nhớ tới Lâm Diễm ở thành phố C có phải hay cũng có bộ dáng liều lĩnh như vậy, khúm núm, có ngạo khí lúc ban đầu.
      Nhan Tầm Châu đến bãi đỗ xe, lúc mở cửa xe, bỗng ngạc niên nhìn người phụ nữ ở bên trong, nhướng mày “ ra.”
      “Nhan Tầm Châu đây là thái độ của đối xử với vợ hay sao?”
      “Là vợ trước.” Nhan Tầm Châu cường điệu sửa lại lời của ta.
      “A, thiếu chút nữa tôi quên mất là chúng ta ly hôn.” Trương Mộ Mộ ngồi ở ghế phụ, mặc cái váy trễ ngực, Nhan Tầm Châu chỉ cần thoáng cúi đầu là nhìn thấy toàn bộ ngực .
      Nhan Tầm Châu cười tiếng “Đó là bởi vì có đầu óc.”
      Trương Mộ Mộ thẹn quá hóa giận “Nhan tầm Châu, đừng cho là tôi sợ , cho dù có chứng cớ trong tay tôicũng sợ, nếu tại tôi dám trở về, tôi dám cho biết, nếu dám thay Lâm Diễm chỉnh tôi, trước đó hãy xem lại chính mình , có năng lực đó.”
      Nhan Tầm Châu cười như cười, sau đó đưa di động lên trước mặt Trương Mộ Mộ nhíu mày mở miệng “Nếu thấy chứng cứ còn chưa chính xác, vậy đoạn ghi này làm sao?”
      !!!” Trương Mộ Mộ nắm chặt tay.
      phải là sợ hay sao?” Nhan Tầm Châu trào phúng cười tiếng “Cho nên đừng có tưởng rằng chính mình có thể dựa vào mấy cái vớ vẩn mà muốn làm gì làm, nhưng còn có thể đến cầu xin cha mẹ nuôi của , nhưng Trương gia các người tôi sợ, nhưng đứng sau Trương gia là Giang gia, tôi còn có điểm sợ hãi hơn.”
      Trương Mộ Mộ hừ lạnh, qua lúc “ Nhan Ý Tuấn tại ở chỗ nào?”
      “Trước kia vẫn là Tuấn Tuấn, tại sao gọi cả họ lẫn tên như thế?” Nhan Tầm Châu có chút xuống giọng, hạ khóe miệng “Biết nó phải con của liền thay đổi thái độ. Chậc chậc…”
      Trương Mộ Mộ ngẩng đầu nhìn người đàn ông trước mặt “Đáng sợ, ngay cả chính con trai của mình sinh ra còn xuống tay được, Nhan tầm Châu, sợ gặp phải báo ứng hay sao?”
      “Con trai tôi? Từ khi nào tôi với từng có con?” Nhan Tầm Châu cúi đầu nhìn vào mắt Trương Mộ Mộ “ cho là lúc đó mang thai con của tôi? buồn cười, Trương Mộ Mộ, đàn bà tỏ ra ngoan ngoãn nhu mì là đủ, còn phải có đầu óc nữa.” xong, Nhan Tầm Châu mở cửa xe lôi Trương Mộ Mộ ra, sức lực phụ nữ sao sánh được với đàn ông, huống chi Nhan Tầm Châu còn có học võ.
      Lúc xuống khỏi xe, Trương Mộ Mộ đưa hai tay gõ lên cửa xe “Nhan Tầm Châu, phải gặp báo ứng, cho dù phải là báo ứng ở người , cũng báo ứng lên những người thương, lúc đó thấy sợ hãi sao? Còn có người là ai? Lâm Diễm hay vẫn là người phụ nữ kia… Nghiêm Kha?”
      Nhan Tầm Châu lưu tình đẩy Trương Mộ Mộ ra, khép lại cửa kính xe sau đó thuần thục lái xe ra khỏi bãi đỗ, nhưng bên tai vẫn còn vang lại tiếng của Trương Mộ Mộ “Cho dù phải báo ứng người , cũng báo ứng nên người thương, sợ hãi sao?”
      Nhan Tầm Châu, sợ hãi sao?
      Nhan Tầm Châu im lặng nhìn xe, di động ở ghế bên cạnh ngừng vang lên, nhìn qua tên người gọi đến sau đó dứt khoát ngắt điện thoại.
      Đúng lúc này ở phía sau có chiếc xe muốn vượt qua, Nhan Tầm Châu đánh tay lái sang phải, kết quả xe phía sau vẫn lên, tốc độ quá nhanh, Nhan Tầm Châu bị xe đẩy vài thước.
      ****
      Ngày hôm sau, Lâm Diễm đề nghị muốn cùng Giang Nham đến bệnh viện “ Con nghĩ muốn xác nhận chút.”
      Ngu Cảnh Trưởng liền “ Uyển Uyển, con chính là con của mẹ.”
      “Việc này quá lớn, con cảm thấy vẫn nên cẩn thận chút tốt hơn.” Lâm Diễm , Nhan Thư Đông ngồi ở bên gật đầu đồng ý, kỳ những lời Lâm Diễm nó nghe có chỗ hiểu có chỗ , nhưng lúc này nó như tiểu chuyên gia “Cháu cảm thấy các người vô cùng tùy tiện, lúc cháu đến tìm mẹ cháu so với mấy người nghiêm túc hơn, mọi người tìm con cũng quá tùy tiện.”
      Giang Nham chạm vào đầu Nhan Thư Đông “ tên tiểu quỷ .”
      “Cháu phải tiểu quỷ.” Nhan Thư Đông hờn giận nhìn Giang Nham.
      Giang Nham đột nhiên phát chính mình căn bản cũng dám đắc tội tiểu quỷ này, cười hì hì nhìn Lâm Diễm “ Nếu chị tin, chúng ta cùng đến bệnh viện.”
      “Đây đều là việc .” Giang Vũ đột nhiên chen vào , cùng vợ nhìn nhau liếc mắt cái “Thanh Uyển, ba và mẹ con ngày hôm qua thương lượng qua, tháng sau tổ chức tiệc rượu , con về Giang gia, chính là người nhà Giang gia.
      Lâm Diễm cúi đầu, lúc sau ngẩng lên “Chuyện này sau, trước mắt con còn có chuyện phải làm.”
      Sau bữa điểm tâm, Nhan Thư Đông bị Giang Nham đưa lên lầu chơi trò chơi, Lâm Diễm “Con nghĩ con muốn đòi quyền giám hộ.”
      Ngu Cảnh Trưởng trầm mặc “Việc này ngày hôm qua mẹ cùng với ba con cũng có bàn bạc, quyền nuôi dưỡng Đông Đông nếu con muốn chúng ta giúp.”
      Lâm Diễm đột nhiên cảm thấy xúc động, nhanh chóng đè nén cảm xúc của mình “Cảm ơn.”
      Buổi sáng Lâm Diễm gặp luật sư của Giang gia, luật sư là người đàn ông nhã nhặn, đối với Lâm Diễm rất thẳng thắn “ tại nếu ra tòa tương đối khó khăn vì từng có thời điểm ngồi tù, con trai từ trước đến giờ vẫn do ba nó nuôi, thời điểm lúc đó cũng phiền toái, bởi vì pháp luật có quy định, trẻ con thích ứng với cuộc sống lâu dài, lúc này đương nhiên lo lắng, thay đổi cuộc sống với trẻ con trưởng thành khỏe mạnh là bất lợi.”
      “Tôi quan tâm mấy chuyện đó, cho tôi biết cơ hội giành chiến thắng là bao nhiêu phần trăm?”
      “ 60%” Luật sư đẩy kính mắt: “Tuy rằng có bằng chứng bất lợi, nhưng Nhan Tầm Châu bên kia cũng thế, trước tiên bên cạnh ta có người phụ nữ khác, hơn nữa thân phận địa vị ta cũng bất lợi, quan trọng nhất là đứa bé đồng ý theo , nếu ở trước tòa đứa bé câu nó ghét cha, cha đối với nó tốt, khả năng giành thắng lợi là rất lớn.”
      Làm cho Đông Đông chán ghét Nhan Tầm Châu sao?
      Lâm Diễm thể bảo Nhan Thư Đông những lời như thế ở tòa án.
      Buổi chiều Lâm Diễm đưa Đông Đông đến văn phòng, Nhan Thư Đông ở bàn chăm chỉ làm bài tập Lâm Diễm giao, sau đó ngẩng đầu lên hỏi “ Cái kia… Khi nào con có thể đến trường học?”
      Lâm Diễm áy náy chạm vào trán con “Đông Đông muốn đến trường học sao?”
      Nhan Thư Đông nhìn Lâm Diễm sau đó thành trả lời :“Kỳ mẹ dạy cũng được, so với thầy giáo ở trường còn tốt hơn, nhưng mà đến trường con còn có thể chơi cùng với các bạn…”
      Lâm Diễm đột nhiên cảm thấy mình có chút ích kỷ “Ngày mai được , ngày mai mẹ đưa con đến trường học?”
      Buổi tối Lâm Diễm đưa Nhan Thư Đông trở về Giang gia ăn cơm, mà là ăn lẩu cá, lúc Đông đông ăn cá, Lâm Diễm ở bên giúp nó nhặt xương.
      “Mẹ làm so với ba ba ăn ngon hơn.” Nhan Thư Đông đột nhiên .
      Lâm Diễm cười cười, trong lòng lại nghĩ đến những lời của luật sư, muốn để cho Đông Đông những lời kia ở trước tòa hay sao?
      Đông Đông bình thường Nhan Tầm Châu tốt, nhưng so với người khác ràng nhất, đứa bé này tính tình như thế, cũng chỉ là thế mà thôi.
      ***
      Nhan Tầm Châu trán có vết thương , sau khi băng vết thương liền bị Chương Tử trêu ghẹo :“Mọi người có cảm thấy lão đại có vết thương này có khi lại được quan tâm hơn?”
      “Chính xác.”
      Sau đó ta hùng hổ đứng lên :“Tôi còn cân nhắc xem người dám đụng vào xe lão đại rốt cục là ai?”
      Nhan Tầm Châu ngại phiền phức, đem hai người đuổi , bây giờ ở trong phòng Lâm Diễm lúc trước, trong tủ lạnh còn ít đồ ăn Lâm Diễm để lại, lúc Nhan Tầm Châu mở tủ lạnh, nhìn thấy gói cá lần trước đem đến bèn ghét bỏ quăng vào thùng rác.”
      ***
      Lúc Lâm Diễm cho con ăn cá, Giang Nham gọi vài cuộc điện thoại, chờ lúc ăn xong ra, Giang Nham tủm tỉm đứng ở bên ngoài, đến chỗ Nhan Thư Đông ngồi xuống “Chị, chị cần chê em phiền, em lòng cảm tạ ông trời đem chị trở lại.”
      có gì” Lâm Diễm tiếp: “ ăn gì chưa?”
      “Cả nhà chưa ai ăn. Ba mẹ đều chờ chị về ăn cơm.” Giang Nham nhìn Lâm Diễm: “Em cảm thấy có nhiều chuyện cần từ từ thích nghi.”
      Lâm Diễm khẽ mím môi :“Có lẽ, đến bằng này tuổi bỗng nhiên phát mình có gia đình, có điểm quen cho lắm.”
      “Em giúp chị làm quen.” Giang Nham nhanh chóng cam đoan .
      Nhan Thư Đông lơ đãng hừ :“Cậu rảnh rỗi quan tâm chuyện người khác.”
      Giang Nham khẽ ho khan hai tiếng “Ta là cậu của cháu.”
      Nhan Thư Đông cố tình để ý đến câu đó của Giang Nham.
      Lúc Lâm Diễm trở lại Giang gia gặp Lý Đường, lúc tiến vào, Lý Đường đứng lên nhìn về phía “Lâm Diễm.”
      Lâm Diễm gật đầu “Lý đội trưởng.”
      “Em cảm thấy cần phải nhanh chóng sửa lại tên Uyển Uyển, cây sợ lửa, huống chi còn là lửa Tam Hỏa*” Giang Vũ mở miệng , sau đó nhìn Giang Nham, ông nhanh chóng hiểu ý cười ha ha đưa Nhan Thư Đông lên lầu.
      (Ý của Giang Nham ở đây là tên của Lâm Diễm: Lâm là rừng cây -> Mộc, Diễm là lửa, cho nên mới là cây sợ lửa, vì lửa đốt cháy cây)
      “ Chúng ta làm trận .” Giang Nham với Nhan Thư Đông
      “Cậu biết cậu chơi với cháu toàn thua sao?”
      “Xú tiểu tử, có bản lĩnh thắng cậu …”
      —–
      Sau khi Nhan Thư Đông lên lầu, Giang Vũ mở miệng “ Uyển Uyển, ba mẹ muốn cho con thân phận, con cảm thấy thế nào?”
      Lâm Diễm cúi đầu “Chuyện của con làm cho Giang gia mất mặt?”
      phải, phải… Uyển Uyển con đừng nghĩ vậy.” Ngu Cảnh Trưởng sốt ruột đứng lên giải thích “ Con có làm cho chúng ta mất mặt, mất mặt là ba mẹ, chúng ta muốn cho con con người mới, con còn trẻ, con hoàn toàn có thể bắt đầu cuộc sống mới.”
      “Hai người có thể dễ dàng thay đổi hồ sơ cho con, xóa những chuyện xấu, nhưng con muốn có gì đó phải giả dối, nếu hai người muốn tốt cho con, con muốn lật lại bản án, vụ án năm đó với con có quan hệ, con cần ba mẹ an bài cho con cuộc sống mới, mà là con muốn được tín nhiệm, tin tưởng con trong sạch, con làm việc gì trái pháp luật, con năm đó vào tù là có người hãm hại.”
      Lúc Lâm Diễm chuyện, mọi người trong Giang gia đều trầm mặc, Lý Đường mở miệng : “Vừa rồi và ba mẹ em bàn qua chuyện này, vụ án năm đó lật lại là vô cùng khó khăn, bởi vì mọi chuyện xảy ra cách đây rất nhiều năm, chứng cứ thu thập được vô cùng khó khăn, năm đó người làm cùng với em ra nước ngoài, trước mắt muốn tìm được người đó cũng vô cùng khó khăn.”
      Lâm Diễm đối với những lời Lý Đường tỏ ra trầm mặc, mà Lý Đường lúc này tựa như người trung gian: “Nếu ngươi muốn lật lại bản án, chúng ta trước hết phải theo trình tự của pháp luật.”
      Lâm Diễm khẽ cười, mấy năm nay trải qua nhiều chuyện, người tự nhiên tỏ ra thân tình cũng có nhiều cảm xúc, thậm chí bản thân mình cũng ôm quá nhiều hy vọng, cho nên cũng hỏi thăm mọi chuyện năm đó có liên quan với Trương Mộ Mộ , mẹ của có phải biết năm đó hay .
      Thế giới này ngay cả những lời chân thành tha thiết đều có thể là giả, những người sớm tối ở chung làm sao có thể vô duyên vô cớ tín nhiệm, trước hết cũng cần phải oán hận mấy năm nay phải chịu biết bao nhiêu ủy khuất.
      “Cám ơn, vậy nhờ cả vào mọi người.”
      “Tiểu Diễm, ngươi cần phải như vậy…” Lý Đường được nửa liền dừng lại, sau đó quay sang Ngu Cảnh Trưởng “Con còn có việc, xin phép trước.”
      “Được, cháu có việc trước .” Ngu Cảnh Trưởng đứng lên tiễn Lý Đường, vừa vừa chuyện “Chuyện của Uyển Uyển về sau còn nhờ cháu giúp đỡ nhiều.”
      cần khách khí.” Lý Đường lúc đến cửa quay đầu nhìn Lâm Diễm sau đó với Ngu Cảnh Trưởng “Mấy ngày nữa mẹ cháu về nước, mời mọi người đến nhà cháu ăn cơm.”
      “Mẹ cháu quay lại sao?” Ngu Cảnh Trưởng thân thiết mở miệng “Mọi người lâu gặp mặt, cùng nhau ăn cơm chuyện phiếm, nhưng nếu là mời cơm, theo lý nhà chúng ta nên mời khách.”
      “Được, lần tới cháu mời mọi người.”
      ***
      Ngày hôm sau Lâm Diễm bắt đầu đưa Nhan Thư Đông đến trường, đường học, Nhan Thư Đông như nhìn thấu những suy nghĩ của , lôi kéo tay “ Con theo ba ba.”
      Lâm Diễm ngồi cùng con “Đông Đông, mẹ chỉ có con.”
      phải, mẹ còn có bọn họ.” Nhan Thư Đông cũng rất sợ mẹ mình bị cướp , khuôn mặt nhắn khẽ nhăn lại :“Ngày hôm qua mẹ cùng con chuyện.”
      Lâm Diễm cười ha ha, xoa bóp mặt con :“Tan học mẹ chơi cùng với con.”
      Nhan Thư Đông nhàng gật đầu, sau đó thúc giục Lâm Diễm: “Đợi con tan học gặp mẹ.”
      Lâm Diễm hôm nay tâm tình phức tạp, đầu tiên muốn cùng Giang Nham đến bệnh viện kiểm tra AND, buổi chiều gặp Từ Gia Luân kết toán phí gia công tháng trước, buổi tối còn tham gia bữa tiệc.
      Lâm Diễm cùng Giang Nham đến bệnh viện, dọc đường Giang Nham nhận ít điện thoại, lâm Diễm hỏi “Sao bắt máy?”
      Giang Nham liếc mắt nhìn Lâm Diễm “Em bị bắt cá hai tay…”
      Lâm Diễm ho tiếng “ Chính là người con lần trước… Hà Tẩm Tẩm?”
      “Vâng” Giang Nham gật đầu, mặt thần sắc vô cùng phù hợp với người bị bắt cá hai tay, tức giận và vô cùng thương tâm.
      ấy muốn cống hiến cho nhạc, em liền cổ vũ ấy vì tiền đồ mà cố gắng.” Giang Nham nghiến răng nghiến lợi, sau đó dừng chút “Chị, em cảm thấy rất là mất mặt, em dưới mười lần cầu hôn ấy, mỗi lần ấy đều tìm ra lý do cự tuyệt em, em lúc trước cảm thấy ấy vẫn là tự tin… Kết quả là”
      Lâm Diễm có ý kiến gì, chăm chú nghe tình sử của Giang Nham, lúc sắp đến bệnh viện Giang Nham đột nhiên hỏi “Chị, chị người đàn ông kia sao?”
      Lâm Diễm ngồi trong xe bỗng cảm thấy ánh mặt trời bên ngoài rất gay gắt, sợ hãi xuống xe, nhìn dòng người ra vào cổng bệnh viên :“Nếu có Đông Đông.”
      Giang Nham thấy có lý gật đầu :“Chị, chị đừng em điều tra, kỳ em đối với Tẩm Tẩm cũng sớm còn cảm tình, em cầu hôn ấy nhiều như vậy, chính là cảm thấy tiếc tình cảm nhiều năm, tại chia tay, trong lòng em còn cảm thấy thở phào nhõm, nhưng vẫn tiếc những kỷ niệm đẹp trước kia.”
      Lâm Diễm cười “ Em cần phải nhớ lại làm gì, bởi vì có thể người con kia giống em, luyến tiếc những điều đó.”
      Ở bệnh viện Ngu Cảnh Trưởng sắp xếp người đón, lúc Lâm Diễm kiểm tra xong dạo đằng sau bệnh viện, vòng ngồi xuống ghế đá, lúc ngẩng đầu lên liền bắt gặp Nhan Tầm Châu.
      Tầm mắt hai người nhanh chóng chạm nhau nhưng ai gì, sau đó nhanh chóng dời .
      Nhan Tầm Châu đến bệnh viện kiểm tra lại lần nữa. Chương Tử và Liên Minh gặp , sau đó theo Nhan Tầm Châu ra, sau đó dường như nhớ ra gì đó ta liền hỏi “Gần đây có người nhìn thấy tôi cùng Nghiêm Kha vui đùa?”
      “Có việc này sao? Lão đại?”
      có gì.” Nhan Tầm Châu lúc ra có lo lắng vì sao người con kia lại ở bệnh viện, liền quay sang người bên cạnh “Cậu quay lại xem ấy đến đây làm gì?”
      “Vâng.”
      Lúc Nhan Tầm Châu ngồi trong xe, hình dáng Lâm Diễm liền lên trước mắt, nhàng, bình tĩnh… Bộ dáng với tối hôm qua giống hệt nhau, nhiều năm như thế, vẫn dám thừa nhận muốn .
      Buổi chiều Từ Gia Luân gặp Lâm Diễm liên tục kể chuyện cười làm Lâm Diễm cười to, sau đó Từ Gia Luân tủm tỉm nhìn Lâm Diễm “Nghe em tìm được người nhà, chúc mừng em.”
      Lâm Diễm thu lại nụ cười “ nghe ai ?”
      là người theo đuổi em, luôn luôn tphải nghe tin tức của em phải sao?” Từ Gia Luân thoải mái sau đó dừng lại “Nghe em định ra tòa?”
      “Triệu Nghiêu, tin tức này của rốt cuộc là từ chỗ nào đến?”
      Từ Gia Luân nghiêng người về phía trước, chống lại ánh mắt của Lâm Diễm: “Giang Nham cảm thấy trở thành rể của nó rất phù hợp.”
      Hóa ra là do Giang Nham miệng rộng ra, Lâm Diễm nhíu mày.
      Buổi tối Lâm Diễm mang Nhan Thư Đông cùng tham gia cuộc thi ở đại học, làm soái ca tương lai, Nhan Thư Đông ánh mắt sắc bén, đối với thẩm mỹ của mình muốn xem mình là tiêu chuẩn.
      “Chuyện này khẳng định được, con đều thấy đẹp.”
      “Mẹ, vì sao có những người đen như thế mà cũng tham gia, chẳng lẽ lần này là bình chọn ai đen hơn.”
      “Người này so với than còn đen hơn…”
      “Oa, rất là hù dọa người khác, mẹ, con bị sợ hãi làm sao bây giờ?”
      “Nhan Thư Đông!” Lâm Diễm nhịn được nhìn về phía hai cái chân đong đưa trong trung, Nhan Thư Đông ngồi ghế cao, thấy mặt nó “Con nên lễ phép chút.”
      “Con lại gì thô tục” Nhan Thư Đông bĩu môi sau đó từ ghế nhảy xuống “Con muốn tiểu.”
      thôi…”
      Năm phút sau, Nhan Thư Đông thấy trở về.
      Mười phút sau, cũng thấy.
      Lâm Diễm từ chỗ ngồi đứng lên, Lâm Diễm cảm thấy bất an, kích động chạy đến toilet, ở cửa toilet gọi Đông Đông, nhưng thấy tiếng đáp lại, đột nhiên có cảm giác bất an.
      Lâm Diễm lần lượt gõ từng cửa phòng toilet ngừng gọi “Đông Đông”, người đàn ông mặt đỏ đến trước mặt Lâm Diễm “Này, em tìm sao?”
      “….”
      tên là Đỗ Tích Đông…”
      Lâm Diễm bật khóc thành tiếng.
      Người đàn ông bỗng nóng nảy “Em tìm có việc gì, đừng có khóc như thế mà…”
      Lâm Diễm thèm để ý đến người đàn ông, lấy điện thoại ra gọi cho Nhan Tầm Châu, điện thoại rất nhanh được bắt máy.
      “Nhan Tầm Châu, đưa Đông Đông có phải …”
      “Lâm Diễm, ngay cả con em cũng chăm sóc được mà còn muốn nhận quyền nuôi con?” Nhan Tầm Châu lạnh nhạt , lúc sau lại hỏi “Em ở đâu?”
      Toilet nam yên tĩnh chút tiếng động, Nhan Tầm Châu thấy Lâm Diễm hỏi người bên cạnh, người đàn ông bên cạnh thấy vậy tốt bụng trả lời “ ấy tham gia hoạt động trung tâm của đại học Y.
      là ai?”
      “Ta là Đông Đông a…” Người đàn ông vô tư trả lời.
      Lâm Diễm vội vàng rời khỏi toilet nam liên hệ với quản lý trường học, nhờ ông tạm thời phong tỏa cửa ra vào trường học. Mặc cho Lâm Diễm thế nào người quản lý cũng đồng ý, Lâm Diễm bèn lấy điện thoại gọi về Giang gia, lúc đó trường học nể mặt Giang gia mới đồng ý.
      Sau khi Lâm Diễm xem băng ghi hình ở khu trung tâm liền thấy Nhan Thư Đông bị thanh niên tóc húi cua mang , sau đó bèn nhờ người ta điều tra, trong lòng nóng như lửa đốt, đúng lúc ấy người đàn ông mặc áo sơ mi màu đen, cả người mang theo khí lạnh kinh người xuất . bước vào làm cho mọi người cảm thấy mây đen giăng kín bầu trời, Lâm Diễm ngẩng đầu lên, đó là Nhan Tầm Châu. Thấy sắc mắt tái nhợt của Lâm Diễm tiến lên kéo “Em theo .”

    4. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 36
      Edit: Cherish Wang
      Beta: Rika
      Cổ tay Lâm Diễm bị Nhan Tầm Châu cầm chặt, sau đó bị lôi ra ngoài, bảo vệ của trường đại học đều là bên ngoài cổng, buổi tối tám giờ đúng là thời điểm lưu lượng người nhiều nhất, nhưng ra ra vào vào đều là giáo viên học sinh.
      Rốt cuộc là ai đưa Đông Đông ? Lâm Diễm cả người phát run, sau đó phen bỏ tay ra khỏi tay Nhan Tầm Châu: “Rốt cuộc có phải hay ?”
      nghĩ tôi bây giờ ở đây diễn trò?” Nhan Tầm Châu mặt chút thay đổi mở miệng, sau đó đem Lâm Diễm ném vào ghế sau của chiếc xe việt dã màu đen.
      ngồi ghế lái xe là Chương Tử, Nhan Tầm Châu sau khi lên xe, Chương Tử liền bắt đầu báo cáo: “ tìm được tung tích, bọn họ là xe Bắc Kinh màu trắng đại, biển số xe mặt sau là ba số 192, lúc này về đường hướng Tây.”
      hướng Tây ngang qua chính xác là cửa biển, Lâm Diễm mạnh bạo nhìn ra ngoài cũng thấy còn quá xa, nhưng trong đầu lúc này tất cả đều là hình ảnh tốt, run run thò tay vào trong túi lấy điện thoại di động ra, muốn nhấn số điện thoại.
      “Làm cái gì?” Nhan Tầm Châu nghiêng đầu.
      “Báo cảnh sát…” Lâm Diễm .
      Nhan Tầm Châu phen cầm lấy điện thoại tay Lâm Diễm, di động rơi xuống nền xe đầy thảm nên tiếng vang cũng lớn, Lâm Diễm ngẩng đầu nhìn Nhan Tầm Châu.
      “Lâm Diễm, an phận chút , nếu lần sau còn tin tưởng mấy người gọi là cảnh sát, lập tức xuống xe!” Nhan Tầm Châu chậm, Lâm Diễm trong mắt tất cả đều là nước, luôn luôn đến lúc xảy ra chuyện rồi mới biết được bản thân mình có bao nhiêu vô dụng, bao nhiêu bé, lại có đầu óc.
      “Đại ca, đừng giận dữ với chị dâu, chị dâu chẳng phải là quá gấp thôi…” Chương Tử đúng lúc chen vào với Lâm Diễm : “Cái kia… Chị dâu đừng lo lắng, vừa mới rồi phái người theo dõi bọn họ, Đông Đông sao đâu… Về phần báo cảnh sát, trình báo cần phải vài giờ, hơn nữa việc cụ thể là ai bày ra còn biết ràng, báo cảnh sát quá sớm khả năng còn…”
      “Chương Tử, nhiều .” Nhan Tầm Châu đánh gãy lời của Chương Tử, Chương Tử chân nhấn hai lần ga, sợ chết tiếp tục : “ phải sợ chị dâu hiểu lầm sao?”
      Hiểu lầm, Nhan Tầm Châu quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, đúng là đánh giá cao cái từ “hiểu lầm” này, hiểu lầm chỉ phát sinh hai người thân thiết với nhau, về phần , là cái khoảng thể vượt qua.
      Xe Nhan Tầm Châu ngừng lại tại bãi đỗ xe tòa nhà lớn, lúc xuống xe nhìn người phụ nữ bên trong xe, kéo phen: “Theo tới .”
      Lâm Diễm theo Nhan Tầm Châu xuống xe, lên tòa nhà lớn lầu 17, lầu 17 là tầng bị bỏ hoang từ lâu, Chương Tử mở đèn, sau đó tìm hai thanh ghế dựa cho Nhan Tầm Châu, sau đó lại đưa đến kính viễn vọng, vừa điều chỉnh cự li vừa với Nhan Tầm Châu: “Đại ca, cảm giác lần này bắt cóc Đông Đông là người mới.”
      “Nhìn xem ở đó chẳng phải là Vương Bái.” Nhan Tầm Châu ra cái danh.
      “Là tên Vương Bái có đầu óc đó sao?” Chương Tử lầm bầm cái tên này, “Đại ca, có cảm thấy việc này cùng Trương Mộ Mộ có liên quan ?”
      Nhan Tầm Châu trả lời Chương Tử vấn đề này, mà quay ra nhìn về phía người phụ nữ nôn nóng bất an bên cạnh, mở miệng hỏi: “Hôm nay ra ngoài có thấy gì khác thường hay ?”
      Lâm Diễm lắc đầu, quả quyết: “ có.”
      Nhan Tầm Châu khẽ hừ tiếng, sau đó : “Lần này sau khi Đông Đông trở về, tôi mang nó .”
      Lâm Diễm nâng mắt nhìn Nhan Tầm Châu, chỉ là cái gì cũng , chính lúc này, di động của Nhan Tầm Châu di động vang lên, vuốt tiếp điện thoại, bên trong liền truyền đến thanh của Nhan Thư Đông: “Đồ đểu cáng, thằng chó nhãi con, đồ tiểu tam, đồ lưu manh, lão ô quy…”
      Là tiếng của Đông Đông, Lâm Diễm che miệng bật khóc, Nhan Tầm Châu hung hăng trừng mắt nhìn cái, với bên kia: “Vương Bái, bắt cóc con tao làm cái gì?”
      Nhan Tầm Châu chuyện với Vương Bái, toàn bộ quá trình Nhan Tầm Châu có thoáng nhắc tới Trương Mộ Mộ.
      “Vương Bái à, mày tưởng sắp được làm con rể Trương gia, cho nên chạy nhanh tới muốn lấy địa vị, đây là lấy oán trả ơn sao?”
      “…”
      Lúc Nhan Tầm Châu nghe điện thoại, Lâm Diễm rời mắt nhìn chằm chằm Nhan Tầm Châu, loáng thoáng nghe được bên trong truyền đến tiếng chuyện, loáng thoáng còn nghe được vài thanh mắng chửi của Đông Đông…
      Sau đó Nhan Tầm Châu như là nhìn thấu suy nghĩ của Lâm Diễm, đưa điện thoại di động mở lượng loa to ra, Lâm Diễm nghe càng thêm chăm chú, khi nghe được bên trong “Ba” tiếng, trong lòng hung hăng như bị đâm nhát, tựa như mạch máu ở ngực vỡ toang máu chảy ra, bên tai loạt tiếng ong ong, trong đầu tất cả đều trống rỗng, đứng phắt lên, sau đó Nhan Tầm Châu giữ chặt tay , dùng ánh mắt ý bảo bình tĩnh lại.
      “Con tao…” Nhan Tầm Châu tiếp tục trong điện thoại, ngữ khí pha ý trào phúng, “Đúng, xác thực con tao trong tay mày, để ý nó cho tốt, bảo toàn người.”
      “…”
      Lúc Nhan Tầm Châu cúp điện thoại di động, Lâm Diễm rốt cục khóc ra tiếng, thanh khàn khàn: “Nhan Tầm Châu, giúp tôi đem Đông Đông về bằng được có được , được …”
      Nhan Tầm Châu chỉ lạnh lùng nhìn , qua lúc, di động trong túi Lâm Diễm cũng vang lên , điện báo lên là Lý Đường.
      “Bảo ta mang theo người tới đường hướng Nam .” Nhan Tầm Châu với Lâm Diễm, chạm đến ánh mắt Lâm Diễm lại nhả thêm câu, “Nếu muốn con lập tức gặp chuyện may hãy để cho Lý Đường mang theo cả đống cảnh sát lại đây, đúng rồi, quên mất đám người Giang gia thế gia toàn là cảnh sát…”
      Lâm Diễm cùng Lý Đường chuyện điện thoại xong, Nhan Tầm Châu liền ra ngoài, và Chương Tử cũng theo, sau đó Nhan Tầm Châu dừng bước với Chương Tử: “Ở lại chỗ này .”
      Lâm Diễm tiếp tục theo Nhan Tầm Châu.
      Nhan Tầm Châu nhíu mày, bảo Chương Tử: “Trông chừng ấy cho tốt.”
      Buổi tối lúc ra ngoài Lâm Diễm cố ý chăm chút phen, mang giày cao gót, váy liền áo, tóc búi cao… Nhưng lúc này đây, ăn diện của đều thành trói buộc.
      tự biết theo Nhan Tầm Châu cũng giúp được việc, chỉ là hận thể ngay lâp tức nhìn thấy Đông Đông bình an vô .
      Nhan Tầm Châu đem tầm mắt chuyển dời người Lâm Diễm, ngữ khí thoáng chốc mềm mại hơn: “Nửa giờ, nửa giờ sau mang theo Đông Đông quay lại đây, nửa giờ này chỉ cần ngồi yên nơi này được đâu, biết ?”
      Lâm Diễm nhìn Nhan Tầm Châu.
      “Nghe có hiểu ?”
      Lâm Diễm gật đầu.
      Nhan Tầm Châu xoay người rời .
      Sau khi Nhan Tầm Châu , Chương Tử liền nhiều hơn, cũng là muốn giúp cho Lâm Diễm bớt khẩn trương, đồng thời cũng là trời sinh có tính bà tám, ràng là người đàn ông có diện mạo tuấn tú trắng nõn, lên xuống vẫn là liên miên cằn nhằn ngừng nghỉ.
      “Chị dâu, Giang gia thực phải nơi tốt, sớm chút chuyển khỏi đó …”
      “Cảm ơn nhắc nhở.”
      cần cảm ơn, cũng là vì tốt cho đại ca thôi…” Chương Tử tươi cười thân thiết, trưng ra bộ dạng tâm trong lòng với Lâm Diễm, “Kỳ theo đại ca là tốt nhất, đại ca tuy rằng năng chua ngoa nhưng tim như đậu hủ, rất nhiều chuyện trong lòng đều để ý cả, hơn nữa với ấy cũng có Đông Đông, hai người cùng nhau chăm sóc tốt cho thằng bé.”
      Lâm Diễm cái gì cũng .
      Rất nhiều việc bên ngoài thoạt nhìn cảm thấy là ép buộc, vì con người có ai có thể thay ai cảm động, đoạn tình cảm sớm mỗi người ngả, sao có thể lại tiếp tục nối duyên cũ được đây.
      Chương Tử nghĩ nghĩ: “Chị dâu, chuyện năm đó đại ca tại hối hận rồi, nhưng năm đó phải ấy cứu, là có biện pháp cứu…”
      “Được, tôi biết.” Lâm Diễm ngắt lời Chương Tử, trong lòng nghĩ đến chuyện của Đông Đông, mặc kệ Chương Tử cái gì trong tai đều là thanh huyên náo.
      Chương Tử xem xét liếc mắt nhìn Lâm Diễm cái: “Chị thực hiểu được?”
      Lâm Diễm ngại phiền, đến cái văn phòng làm việc khác, nơi này hẳn là văn phòng chủ quản, mặt sau giá sách văn phòng có vẻ có các loại tài liệu.
      “Đây là công ty trước kia của đại ca, chị dâu quên rồi à?”
      quên.” Lâm Diễm .
      “Thời gian trước đại ca định đem nơi này quét tước lại rồi cấp cho công ty dùng, nhưng mà sau này chẳng biết tại sao đại ca làm nữa, để sửa sang được nửa rồi lại đuổi bọn họ …”
      Lâm Diễm quay đầu nhìn Chương Tử: “ là con giun trong bụng ta à?”
      Chương Tử để ý tới trào phúng trong lời của Lâm Diễm, dựa vào tường nhếch miệng cười: “Là tiểu đệ của ấy, tiểu đệ đấy chị có biết , chính là người hầu trung thành nhất.”
      Lâm Diễm quay đầu lại, ngay lúc này, di động của Chương Tử vang lên, lấy di động ra nhìn, hưng phấn với Lâm Diễm: “Chị dâu, xuống , Đông Đông trở lại rồi.”
      ——
      Lâm Diễm theo Chương Tử xuống dưới bãi đỗ xe tòa nhà, lúc tầm mắt mải nhìn chung quanh tìm kiếm, tiếng huýt sao vang dội bên tai vang lên.
      Tiếng huýt sao quen thuộc, Lâm Diễm lập tức xoay người, Nhan Thư Đông nằm úp sấp cửa kính xe huýt sáo về phía , bộ dạng đắc ý dào dạt làm cho Lâm Diễm xúc động đến rơi lệ.
      Lúc Lâm Diễm lên xe, Nhan Thư Đông ngồi đối diện Nhan Tầm Châu : “Vừa mới huýt sáo có phải thổi trúng rất vang !”
      “Vừa mới huýt sáo sao?” Nhan Tầm Châu mở miệng .
      Nhan Thư Đông tức giận hai tay khoanh trước ôm ngực, sau đó nhìn sang Lâm Diễm, dâng mặt lên trước mặt , “Mẹ, bọn trứng thối ấy tát con cái …”
      Lâm Diễm nhìn dấu bàn tay mặt Đông Đông, nước mắt tràn mi. Nhan Thư Đông hơi hối hận tỏ ra làm nũng trước mặt Lâm Diễm, khôi phục ngay lại bản sắc con hổ , cầm quyền đầu: “Chờ ông đây trưởng thành, rút gân lột da bọn chúng!”
      Lâm Diễm đem con ôm trong lòng, thổi thổi chỗ nó bị cái tát mặt: “Có đau ?”
      “Có hơi đau.” Nhan Thư Đông nhìn Lâm Diễm, gật gật đầu, thần khí , “Nhưng mới vừa rồi ba đem bọn chúng đánh thành đầu heo cả rồi, chơi .”
      Lâm Diễm cũng hi vọng về sau Nhan Tầm Châu sử dụng bao lực như vậy, xoa xoa nước mắt, nghẹn : “Sau khi về mẹ xoa chút thuốc đau nữa.”
      Nhan Thư Đông ngọ nguậy thân mình trong lòng Lâm Diễm, sau đó bị Lâm Diễm gắt gao ôm trong lòng.
      “Đông Đông, mẹ xin lỗi…” Qua lúc, Lâm Diễm với con ở trong lòng.
      Nhan Thư Đông chớp mắt: “Vì sao lại xin lỗi, là con nghe lời chạy …”
      Lâm Diễm nhịn được rơi lệ, Nhan Thư Đông vươn tay lau nước mắt của Lâm Diễm: “ là rất mau khóc, vừa mới rồi bọn họ đánh con hề khóc.”
      “Đó là Đông Đông dũng cảm hơn mẹ…” Lâm Diễm xoa xoa mặt Đông Đông, lông mi… Dù có xoa như thế nào cũng dường như đủ.
      “Đông Đông, lúc ấy vì sao lại theo bọn họ…” Lâm Diễm hỏi.
      “Là…” Nhan Thư Đông biết như thế nào.
      “Là thuốc mê.” Nhan Tầm Châu mở miệng, “Bọn họ dùng thuốc mê với Đông Đông.”
      Lâm Diễm lập tức với Nhan Tầm Châu: “ bệnh viện trước được ?”
      Nhan Tầm Châu biết cái loại thuốc mê này tác dụng qua đối với thân thể có tác dụng phụ gì, nhưng Nhan Tầm Châu vẫn phối hợp lái xe chạy đến bệnh viện. Buổi tối muộn còn mời hai vị chuyên gia chuyên môn tới đây làm kiểm tra thân thể toàn diện cho Nhan Thư Đông.
      Lâm Diễm ngồi ở phòng nghỉ bệnh viện chờ kết quả, Nhan Thư Đông chịu được buồn ngủ nằm úp sấp đùi Lâm Diễm, Lâm Diễm cũng hơi mệt, tay phải vuốt vành tai Đông Đông Giang gia tới.
      Nhan Tầm Châu rời lúc Giang gia tới, trước khi rời chỉ chừa câu: “Ngày mai phái người đến đón Đông Đông .”
      Sau đó Nhan Tầm Châu cùng Giang gia chào hỏi gì cứ thế bước , nhưng ra Giang Vũ gọi tiếng, nhưng Nhan Tầm Châu cũng đáp lại.
      Giang Nham bế Nhan Thư Đông ngủ say trong lòng Lâm Diễm, Lâm Diễm giọng câu: “Cảm ơn.”
      Giang Nham mở miệng với Lâm Diễm: “Chị, mọi người về nhà rồi sau.”
      ——
      Lúc Lâm Diễm trở lại Giang gia, Lý Đường ở bên trong đợi, Lâm Diễm nhìn cái, sau đó để Giang Nham ôm Nhan Thư Đông lên lầu ngủ, bản thân cũng theo lên lầu.
      Nhan Thư Đông kỳ sớm tỉnh, đợi Giang Nham sau khi ra, nắm lấy tay Lâm Diễm thủ: “Mẹ, đừng
      ngủ à?” Lâm Diễm ngồi bên giường nhìn con.
      Nhan Thư Đông nhàng “Vâng” tiếng.
      Lâm Diễm sờ sờ cái trán con: “Hôm nay sợ sao?”
      Nhan Thư Đông lắc đầu: “ sợ, bởi vì tin tưởng ba tới cứu … Đương nhiên còn có mẹ…”
      Mỗi người ba trong mắt trẻ con đều là hùng, Lâm Diễm nghĩ rằng Nhan Tầm Châu phải, kỳ chính là như vậy, nhưng ra là yếu đuối vô năng còn tự chán ghét bản thân.
      Lúc Nhan Thư Đông ngủ, Lâm Diễm dịch dịch chăn sau đó xuống lầu.
      Lý Đường tới đây kể lại tình huống, lúc đường hướng Nam bắt được Vương Bái, lúc ấy Nhan Tầm Châu đoán chắc Vương Bái theo đường này trốn .
      Lý Đường xong, Ngu Cảnh Trưởng mở miệng: “Việc này phải điều tra cho kỹ, nhưng mà tên Vương Bái này nghe có hơi quen tai.”
      Lý Đường liếc mắt nhìn Lâm Diễm cái: “Vương Bái là bạn thời đại học của Trương Mộ Mộ, từng theo đuổi ta.”
      “Vậy sao.” Ngu Cảnh Trưởng sắc mặt có chút xấu hổ, “Tiểu Đường, tóm lại điều tra cho kỹ ”.
      “Trương Mộ Mộ sao?” Lâm Diễm đúng lúc giương mắt, khẩu khí thản nhiên, câu như gió thoảng, “Lý đội trưởng, ra tôi nhớ tới kiện, năm đó đồng nghiệp cùng làm với tôi có quen biết Trương Mộ Mộ .”
      Lúc Lý Đường về Lâm Diễm ra cửa tiễn , bên đường Giang gia gieo trồng ngô đồng, đêm khuya đầu hạ, thường thường có tiếng côn trùng kêu rên ầm ĩ.
      Lâm Diễm bên cạnh Lý Đường, Lý Đường hai tay đút túi, dừng lại: “… Uyển Uyển, năm đó đồng nghiệp em là bạn Trương Mộ Mộ, sao chưa từng nghe em qua.”
      “Cũng là đột nhiên nhớ tới thôi.” Lâm Diễm , dừng lại, “Tiễn đến đây , Lý đội trưởng, tạm biệt.”
      “Gọi Lý đại ca .”
      Bóng đèn bên đường kéo hình bóng Lí Đường ra dài, tầm mắt Lâm Diễm nâng lên, “Lý đại ca.”
      Lý Đường cười cười: “Trở về nghỉ ngơi .”
      Buổi tối Lâm Diễm ngủ trong phòng Nhan Thư Đông, lúc Nhan Thư Đông tỉnh lại giường ôm lấy thắt lưng Lâm Diễm thào thầm: “Tuy nam nữ thụ thụ bất thân, nhưng là mẹ con chắc là sao đâu..” xong, còn cười cái, lại nhắm hai mắt lại.
      Lâm Diễm tắt đèn trong phòng, đầu óc nghĩ đến lời của Lý Đường, chuyện kia chưa từng qua với , bởi vì việc này cũng là hôm nay mới được nghe từ miệng Chương Tử, hồi trước cũng biết Trương Mộ Mộ và đồng nghiệp của mình có quan hệ gì.
      Trước đây, có số việc có thể hề so đo, nhưng tại thể cho phép Đông Đông lại bị tổn thương.
      Nhan Tầm Châu muốn đón Đông Đông, được làm được, ngày hôm sau Lâm Diễm đưa Đông Đông học xong, liền nhận được điện thoại của Nhan Tầm Châu.
      Nhan Tầm Châu gọi điện thoại đến thông báo chiều tối cần đón Đông Đông tan học.
      Lâm Diễm lúc này đây chẳng lý luận với Nhan Tầm Châu, càng mắng chửi gì, chỉ câu “ biết” liền tắt di động.
      Nhưng mà có số việc biến thành thói quen, dễ dàng quên, chiều tối Lâm Diễm vẫn chuyến tới trường học, sau khi gặp được Đông Đông, Lâm Diễm mình đến bến xe buýt, nhìn người lui tới đều là trẻ con và phụ huynh qua, Lâm Diễm vô lực ngồi xuống ghế dài xe.
      ——
      Lúc Lâm Diễm trở lại Giang gia, toàn bộ trở nên thay đổi, hề vô lực, tiêu cực, tiều tụy, Ngu Cảnh Trưởng trong phòng bếp tự mình bày hoa quả, vào đến nơi giúp: “Con giúp mẹ.”
      Ngu Cảnh Trưởng xoa xoa tay: “Mua xoài Đông Đông thích ăn đấy, nó đâu rồi?”
      “Bị ba nó tạm thời đón rồi.” Lâm Diễm cầm miếng xoài đứng lên, với Ngu Cảnh Trưởng , “Tối hôm qua Đông Đông có hơi nhớ ba nó, cho nên để cho nó ở cùng ba vài ngày.”
      “À, ra là vậy.” Ngu Cảnh Trưởng nhìn Lâm Diễm, hai mẹ con từ gương mặt đến cái miệng đều cực kỳ giống nhau, lúc trước nhận ra nên chú ý, tại nhận nhau rồi chỉ biết càng nhìn càng giống.
      Cơm chiều ăn xong, Ngu Cảnh Trưởng tìm đến Lâm Diễm, “Uyển Uyển, con và ba đứa ?”
      “Bọn con trước kia là mối tình đầu.” Lâm Diễm cười tủm tỉm , nhìn người phụ nữ đột nhiên trở thành mẹ mình, “Sau lại mạc danh kỳ diệu* vào tù, ấy liền kết hôn với Trương Mộ Mộ.”
      * biết vì sao
      Ngu Cảnh Trường quay đầu thở dài, qua lúc mới mở miệng: “Uyển Uyển…”
      “Mẹ, có gì cứ thẳng .”
      Ngu Cảnh Trưởng chần chừ, “Nghỉ ngơi trước , chuyện năm đó mẹ vì con đòi lại trong sạch .”
      “Cảm ơn mẹ.” Lâm Diễm ôm thắt lưng Ngu Cảnh Trưởng, dừng lại, “Mẹ, Giang gia cùng Nhan gia hồi xưa có quen biết sao?”
      “Sao lại hỏi như vậy.” Ngu Cảnh Trưởng hưởng thụ tình cảm của , xoa xoa tóc Lâm Diễm, “Nhan gia là cùng trấn đấy, Giang gia chúng ta nguyên quán là ở thành phố G, quan hệ chỉ vậy hơn.”
      ?”
      “Uyển Uyển, mẹ lừa con.” Lâm Diễm gật gật đầu.
      ——
      Lý Đường hẹn Lâm Diễm xem phim, thân nhàn nhã xuất ở phòng khách Giang gia, Lâm Diễm lên lầu tắm rửa thay quần áo rồi xuống dưới.
      Lên xe, Lý Đường nhìn Lâm Diễm trang điểm dung mạo xinh đẹp, cười : “Đây là lần thứ hai xem phim.”
      “Lần đầu tiên là với ai?”
      “Đoán .”
      “Mẹ ?”
      phải.” Lý Đường hơi bật cười, “Là em.”
      Lâm Diễm kinh ngạc : “Khẳng định em mất trí nhớ rồi.”
      “Lúc còn rất .” Lý Đường ngược dòng kể lại chuyện cũ, “Lúc còn rất , lúc ấy trong đại viện tổ chức xem phim, ôm em cùng xem lần.”
      Lâm Diễm bật cười: “ thể tưởng được còn có chuyện cũ như vậy.”
      Lý Đường cũng cười.
      Rạp chiếu phim gần nhất thay đổi ít, Lâm Diễm vài năm xem phim, lần trước xem phim vẫn là cùng xem với Nhan Tầm Châu.
      Lý Đường hỏi Lâm Diễm muốn xem phim gì, Lâm Diễm nhìn nhìn biển quảng cáo trong đại sảnh, chọn bộ phim lịch sử, Lý Đường gật đầu mua vé.
      Lâm Diễm thời còn đến trường học tốt nhất là môn lịch sử, bởi vì thích đọc sách, tiếp xúc với tri thức lịch sử hoàn toàn là chính sử, còn có các loại dã sử cùng truyền thuyết.
      Phim điện ảnh so với suy nghĩ của còn nhàm chán hơn, Lâm Diễm vào toilet, lúc từ bên trong ra liền nhìn thấy Nhan Tầm Châu dựa vào bồn rửa mặt ở phòng ngoài.
      “Hẹn hò?” Nhan Tầm Châu hỏi.
      Lâm Diễm vẩy vẩy cái tay vừa mới rửa: “Đúng vậy.”
      “Đông Đông cũng ở bên trong, có muốn đến gặp nó chút.” Nhan Tầm Châu chỉ chỉ cái phòng VIP đối diện trong rạp chiếu phim.
      Lâm Diễm nửa tin nửa ngờ theo Nhan Tầm Châu vào gian phòng, lúc vào mới phát bên trong nào có Đông Đông.
      Lâm Diễm quay đầu định , Nhan Tầm Châu liền ôm lấy đẩy vào mặt tường, tách hai chân kẹp chặt vào bên hông mình.
      Nhan Tầm Châu chỗ đó trướng lên, đùi Lâm Diễm bị bắt tách ra rất ràng cảm nhận được nơi đó.
      “Tiểu Diễm, còn nhớ lần ấy ?” Nhan Tầm Châu cắn lỗ tai Lâm Diễm, hơi thở nóng bỏng.

    5. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 37
      Edit: Snow
      Beta: Rika
      Lần đó là thế nào chứ?
      Lâm Diễm và Nhan Tầm Châu từng có ba quãng thời gian, quãng thứ nhất là khi vừa mới đến Nhan gia, cả hai người bài xích lẫn nhau, khi đó đều là đối đầu nhau, tại nhớ lại đó lại là quãng thời gian đẹp nhất, quãng thời gian thứ hai là khi quan hệ của và Nhan Tầm Châu bắt đầu cải thiện, với thân phận con dâu nuôi từ bé này càng ngày càng quen thuộc, cùng bắt đầu phát triển đoạn tình cảm, mông lung nhưng lại cụ thể, quãng thời gian thứ ba là lúc sắp tốt nghiệp đại học, và Nhan Tầm Châu bắt đầu ở chung, lúc ấy vẫn còn có chút ngượng ngùng, Nhan Tầm Châu chiều chuộng , cảm thấy ông trời đối với là tốt.
      Nếu như hai khoảng thời gian đầu là lúc còn trẻ biết gì, đến quãng thời gian thứ ba, Lâm Diễm là lòng muốn cùng Nhan Tầm Châu ở chung, cũng là vài năm kia, trong lòng khao khát muốn có cuộc sống hạnh phúc với Nhan Tầm Châu, còn nghĩ tới tương lai của hai người, cho rằng là gì đó vô cùng quan trọng với , nhưng cho là quan trọng, ngược lại lại trở thành công cụ châm chọc của .
      Thế giới này là như vậy, đại khái có ai toàn tâm toàn ý ai đó, có thể chỉ sau đêm, chuyện tình dù có lãng mạn đến mấy cũng bị phá hủy, làm cho từ nay về sau dám tin tưởng thế giới này có ai lòng đối với .
      Cho nên từ khi Từ Gia Luân những lời đó, tuy rằng có cảm động nhưng vẫn tin.
      trải qua bi ai, khát vọng nhưng cũng tin tưởng tình .
      Lâm Diễm vẫn trầm mặc, để mặc Nhan Tầm Châu ôm.
      “Quấy rầy em, em vui?” Nhan Tầm Châu nhìn Lâm Diễm hỏi, căn phòng tinh xảo, ánh đèn sáng mờ ảo, da Lâm Diễm trắng nõn nhìn xinh đẹp vô cùng. Lâm Diễm hôm nay mặc cái áo sơ mi trắng tơ tằm, phối với chiếc quần màu vàng nhạt, mái tóc buộc hay búi để xõa tự nhiên, có trang điểm nhưng đôi môi quyến rũ, ràng là chỉ tùy ý ăn mặc, nhưng Nhan Tầm Châu vẫn cảm thấy Lâm Diễm đẹp, tuy rằng lúc này vô thức cắn môi.
      Nhan Tầm Châu nhất vẫn là miệng của Lâm Diễm, lúc chuyện môi tự nhiên cong cong lên, trước kia rất thích nghe học bài ở ban công, sắc của có chút khàn khàn, nhưng khi ràng, nghe lại rất êm tai.
      “Biết còn hỏi.” Lâm Diễm trả lời câu, thần sắc vô cùng lạnh lùng.
      “Haha, đúng là toàn thành cho các người.” Nhan Tầm Châu cảm khái câu, sau đó tiếp tục “Lâm Tiểu Hỏa, quên mất em từ trước tới này đều thích loại ngụy quân tử a.”
      “A, trong mắt còn có ý cười nha.” Nhan Tầm Châu đem thanh cố ý kéo dài, sau đó trực tiếp ôm Lâm Diễm vào đặt ghế sô pha, tay ấn đầu vai của , bàn tay nhàng chu du lưng , sau đó vuốt ve.
      “Nhan Tầm Châu, đây là cưỡng gian!”
      Nhan Tầm Châu khí lực vô cùng lớn, Lâm Diễm ở bên dưới thân cơ hồ thể nhúc nhích, chỉ có thể căm tức nhìn , nghiến răng nghiến lợi .
      “Em có thể kiện.” Nhan Tầm Châu sắc mặt uất giận , đưa tay cầm lấy cằm Lâm Diễm “Hoặc là bây giờ có thể kiện lần, sau đó đưa vào tù vài năm, như vậy phải là chúng ta huề nhau sao?”
      Lâm Diễm chống lại ánh mắt Nhan Tầm Châu trào phúng “Ha ha, sau đó lại bị phản án, lại bị vào tù vài năm?”
      Nhan Tầm Châu liếc mắt nhìn Lâm Diễm cái, trong lòng biết là tư vị gì. cùng Lâm Diễm khúc mắc , vừa muốn thế này lại vừa muốn thế kia.
      “Ồ, lời như vậy là nhắc nhở sao, dù sao cũng là buồn cười, cùng làm và sống với những xinh đẹp, chẳng thể nhắm mắt làm ngơ.” Nhan Tầm Châu xong, sờ soạng tóc Lâm Diễm “ đúng nào?”
      “Đúng vậy, cứ nghĩ đến việc đối phó với người khác, rất lợi hại, hô phong hoán vũ, ai trong mắt cũng đều là quân cờ, Trương Mộ Mộ, còn có Nghiêm Kha, cũng thế…” Lâm Diễm cười khẽ hai tiếng “ Trước kia cũng , Giang gia nợ , tìm Giang gia chuyện, Lâm Diễm tôi nợ gì cả, vì sao hết lần này tới lần khác làm khó tôi… Được rồi, cho dù chuyện năm đó quan hệ, bị ở tù là vì vợ trước của Trương Mộ Mộ làm, nhưng vì sao Trương Mộ Mộ lại đối phó , chẳng phải là vì người đàn ông trước mặt này hay sao?
      “Nhan Tầm Châu, năm đó tôi ngồi tù phải ngồi năm phút, năm giờ, năm ngày, năm tháng mà là năm năm, biết năm năm là khái niệm gì sao?”
      Nhan Tầm Châu lâu sau đều gì, chỉ dùng đôi mắt đen mở to thẳng tắp nhìn Lâm Diễm, kỳ muốn với , có cùng với người phụ nữ khác sinh con, Đông Đông là đứa con duy nhất của , cũng ràng năm năm là khoảng thời gian dài bao nhiêu, với những tháng ngày đó cũng vô cùng gian nan và đáng sợ..
      Nhưng bây giờ những lời này còn có ý nghĩa gì, bởi vì đem bức đến đường cùng là , thể lừa dối mình đây phải là .
      “Muốn chết nhưng tìm được phương pháp chết…” Lâm Diễm cười tiếng tiếp tục “ Khi ở trong từ tôi từng đem bàn chải đánh răng mài nhọn, làm dao để cắt cổ tay, lúc cắt xong, có biết lúc đó tôi có bao nhiêu vui vẻ, bởi vì rốt cục có thể chết…”
      Nhan Tầm Châu mấp máy miệng, lúc miệng Lâm Diễm ra những lời đó, ngực như có bàn tay hung hăng đấm vào, sau đó biến thành con dao, mỗi nơi con dao trận đau nhức, đau đớn chân , pha trộn bất cứ tạp chất nào.
      Nhan Tầm Châu nghĩ đến ngày Lâm Diễm bị bắt , đứng ở tầng cao nhất nhìn cảnh sát mang , thấy khi lên xe ngừng quay đầu lại nhìn, tìm sao, trong mắt còn mang theo tia chờ mong…
      “Nhưng có số việc cũng chỉ trách mình yếu đuối, ví dụ như có đoạn thời gian rất dài chuẩn bị tìm đến cái chết, nhưng cuối cùng vẫn dám chết, cắt cổ tay nửa rồi chạy tìm người cầu cứu? Bây giờ nghĩ lại thấy buồn cười có đúng , ha ha, tính cách yếu đuối vô năng, sợ hãi rụt rè xứng đáng bị giẫm đạp…”
      Nhan Tầm Châu nửa người dựa ghế sô pha, tầm mắt từ mặt chuyển qua tay Lâm Diễm, tay trái gầy, trắng nõn có đeo vài vòng đá cẩm thạch. Kỳ lúc ngủ có đẩy vòng đá ra xem cổ tay của , vòng quanh cổ tay có vết sẹo mờ, lúc đó chỉ đoán là dùng vật nhọn gì đó cắt, hóa ra đây là dùng bàn chải đánh răng làm…
      “Nhà tù đối với phạm nhân muốn tìm cái chết canh giữ rất nghiêm ngặt, nếu bị phát tự sát phạt thêm ba năm tù, chuyện này sau khi Lý đội biết được bao che, tất cả trong mắt đều là hành vi ngụy quân tử, nhưng mà cũng có thể , trong nhà tù có nhiều kí ức đẹp… đúng hơn, Lý đội là lợi dụng, nhưng lúc ấy đối với tôi ấy hoàn toàn xa lạ, bị lợi dụng cũng là chính bản thân tôi lựa chọn, ấy là ngụy quân tử, nhưng cũng có lúc ấy đem lại ấm áp, hy vọng còn có cả tôn trọng, ấy coi tôi là tội phạm, những điều này làm cho tôi thực là cảm động… Còn nữa cùng Ngu Cảnh Trường đều là giả mù sa mưa, biết tôi trong sạch cũng lật lại bản án…Ha, nghĩ đến lúc ấy vì vậy mà khổ sở sao? chút cũng có khổ sở, ngay cả người đàn ông tôi thương nhất, tín nhiệm nhất cũng thờ ơ bỏ tù tôi những chuyện này có là cái gì, có chờ mong mới gặp nạn có đúng ?”
      Nhan Tầm Châu nhìn ánh mắt Lâm Diễm tối sầm “ Đúng, có chờ mong vốn có khổ sở…”
      Nhan Tầm Châu bỏ tay lưng Lâm Diễm ra, Lâm Diễm ngồi sô pha sửa sang lại quần áo cùng mái tóc. Trong căn phòng ánh sáng mập mờ, lúc nãy bị Nhan Tầm Châu ôm làm rớt chiếc giày bèn quay đầu tìm kiếm.
      Nhan Tầm Châu nhìn mắt Lâm Diễm sau đó thay đứng lên đến sô pha bên cạnh nhặt giày lên, ném trước mặt Lâm Diễm.
      khí vô cùng im lặng, Lâm Diễm xoay người giày, đến ba giây, sau đó rời khỏi căn phòng.
      ________
      Lâm Diễm cùng Lý Đường gặp nhau ở toilet “Cũng toilet.”
      , lại đây tìm.” Lý Đường , sắc mặt còn nghiêm trọng.
      Lâm Diễm cười , cũng vừa ở trong phòng sửa sang lại, nếu nhìn kỹ, cũng nhìn ra có gì dị thường nhưng Lý Đường là ai chứ, lúc rửa mặt xong xoay người, thần sắc Lý Đường ràng có dừng lại, sau đó đến trước mặt , hai tay bỏ trong túi quần khẽ hỏi “Vừa nãy gặp chuyện buồn? Cho nên vụng trộm chạy đến toilet khóc hay sao?” Lý Đường xong còn nhìn chăm chú vào mắt .
      Lâm Diễm biết thể dối được Lý Đường, đơn giản thừa nhận “Vừa rồi có gặp gỡ người.”
      Lý Đường mấp máy môi hề hỏi nhưng sau đó lại mở miệng “Bộ phim có hay ?”
      Lâm Diễm thành thực lắc đầu “Xem vào.”
      “Đêm nay xem phim xác thực khó coi, có xem cũng mệt mỏi, chi bằng trở về .”
      Lâm Diễm nâng mày nhìn Lý Đường cái, gật đầu.
      __________
      Sau khi Lâm Diễm , Nhan Tầm Châu ngồi ở trong phòng lát rồi cũng , lúc ra khỏi phòng vừa vặn nhìn thấy Lý Đường lau nước mắt giúp Lâm Diễm, hình ảnh nam nữ trước mặt có chút chói mắt, Nhan Tầm châu nghiêng người qua.
      Sau đó ra bãi đỗ xe, lúc ngồi trong xe hút thuốc lại nhìn thấy Lý Đường cùng Lâm Diễm song song tới, ném mẩu thuốc, nghĩ rằng thói quen giữ lấy người tình là đáng sợ.
      Khoảng thời gian trước Lâm Diễm ở bên cạnh , chỉ sau vài ngày lại có mình.
      Lý Đường thay Lâm Diễm mở cửa xe, nhìn Lâm Diễm ngồi vào ghế trái thắt dây an toàn xong mời đóng cửa lại.
      Sức khỏe Lâm Diễm cũng tính là tốt, tinh thần đặc biệt dễ dàng mệt mỏi, lúc Lý Đường lên xe phải dựa lưng vào xe nghỉ ngơi.
      “Mấy ngày nữa đến chỗ thầy thuốc trung y cắt mấy thang thuốc bổ.” Lý Đường vừa lái xe vừa .
      “Ba cũng mới mang cho em vài loại thuốc.” Lâm Diễm đáp lại câu.
      “Haha, muốn dùng thuốc bổ, vậy ngày mai bắt đầu chạy bộ, cùng em chạy.” Lý Đường vòng vo, sau đó thoải mái .
      “Tha cho em .” Lâm Diễm cười khẽ, sau đó ánh mắt nhìn ra phía ngoài cửa sổ xe, bên cạnh dòng xe uốn lượn thành dòng là con sông chậm rãi chảy, sau đó chiếc xe quen thuộc bỗng chốc vụt qua.
      Nhan Tầm Châu lái xe đến cửa hàng lẩu cá liền dứng lại, mua phần thức ăn lên xe, sau đó xe Lý Đường cũng dừng lại trước cửa hàng cháo, mua phần đưa cho Lâm Diễm “Nếu đói bụng dùng làm đồ ăn khuya.”
      Lúc Nhan Tầm Châu mang gói thức ăn về, Nhan Thư Đông quay đầu ôm bụng đói nhìn “Sao mẹ đến?”
      “Mẹ con có chuyện của mẹ con.” Nhan Tầm Châu như vậy.
      Nhan Thư Đông tức giận ngồi xuống trước mặt Nhan Tầm Châu “Lừa, ba là muốn ở cùng chỗ với mẹ, muốn đem mẹ con tách xa nhau, mọi chuyện căn bản là giống như vậy, chỉ có lựa chọn ở cùng mẹ, mới có thể lần nữa ở cùng nhà với mẹ”
      “Ba đâu có như vậy?” Nhan Tầm Châu đem gói cá đóng gói lấy ra “Đó là do con suy nghĩ nhiều, nhưng Thư Đông, đừng đem tính tình trẻ con ra, có mẹ lại kiên nhẫn như vậy, lại đây ăn xong rồi lên giường ngủ.”
      ăn, ba cầm đưa cho đứa con bảo bối khác ăn , hiếm lạ, đói chết con cũng ăn.”
      “Được rồi, đổ .” Nhan Tầm Châu nhìn Nhan Thư Đông, sau đó đem thức ăn vừa mang về đổ vào thùng rác “Xoạt.” tiếng, tất cả sạch lưu loát,
      “Tốt lắm, có thể ngủ.” Nhan Tầm Châu ra lệnh
      Nhan Thư Đông chạy về phòng, đá văng giầy , sau đó nằm úp sấp xuống giường, quyết rơi nước mắt.
      Nó chán ghét ba ba! Chán ghét ba ba!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :