1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đoạt Tử – Tùy Hầu Châu ( chương 51) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 15.
      Edit: Snow
      Beta: Rika
      Nhan Tầm Châu lừa , Lâm Diễm trong lòng rất là tức giận nhưng lời dối so với câu “ Chị dâu sinh nhật vui vẻ” ở trong phòng vang lên, Lâm Diễm lại càng tức giận, mặt càng đỏ, cuối cùng bị người bên cạnh trực tiếp kéo đến bên chiếc bánh hai tầng trước mặt “ Chị dâu, lại đây ước rồi thổi nến.”
      Ánh nến lấp lánh, mặt Lâm Diễm so với ánh trăng quả thực động lòng người, Nhan Tầm Châu đứng ở phía sau Lâm Diễm, giọng : “ Lâm Tiểu Hỏa, đừng ngây ngốc ở đó nữa, lại đây ước , nhưng đừng có lên tiếng, mọi người lại nghe được.”
      Lâm Diễm “Ừ” tiếng, bước lên chỗ chiếc bánh, đáy mắt có chút ướt át, sau đó bắt đầu thực ước nguyện, Lâm Diễm là người thực tế, ngay cả ước nguyện cũng giống nhau, mặt vô cùng nghiêm túc làm cho mọi người ở trong phòng cũng im lặng.
      “ Ước điều gì vậy?” Nhan Tầm Châu đứng ở phía sau, thấp giọng hỏi Lâm Diễm. Nhan Tầm Châu vừa hỏi xong, mọi người trong phòng lập tức cười đùa “ Chị dâu chắc chắn là ước muốn cùng đại ca đến đầu bạc răng long.”
      Nhan Tầm Châu khẽ cười, thay Lâm Diễm chuyện “ ấy ngày mai thi lên trung học, khẳng định là ước thi tốt trung học.”
      “A Châu khẩu phị tâm phi.” Có người
      Kết quả bị Nhan Tầm Châu hung hăng đánh, người kia kêu oai oái, Nhan Tầm Châu lo lắng ôm eo Lâm Diễm “ Như thế nào trả lời?”
      “Ước xong rồi.”Lâm Diễm giọng .
      “Vậy thổi nến .” Nhan Tầm Châu bàn tay rất tự nhiên đặt ở lưng Lâm Diễm, sau đó cùng với thổi nến.
      Nhắm mắt thổi nến, Lâm Diễm chỉ cảm thấy có gió ở bên tai mình thổi qua, làm cho dễ dàng cảm nhận được hơi thở của Nhan Tầm Châu, như vậy ấm áp.
      em của Nhan Tầm Châu ồn ào đòi Lâm Diễm và Nhan Tầm Châu cùng hát song ca, bài hát là “ Người kéo thuyền ”, Nhan Tầm Châu mày ngả ngớn “ Bài này tôi biết hát, đổi bài khác .”
      “ Đại ca chê chúng ta tục kìa.” Lại có người mở miệng “ Vậy đại ca muốn hát bài gì?”
      Nhan Tầm Châu mắt nhìn Lâm Diễm, sau đó đem kéo vào trong lòng mình “ Em muốn hát bài gì?”
      Lâm Diễm có điểm quẫn bách “ Tôi hát…”
      “Em lại lần nữa…” Nhan Tầm Châu hù dọa Lâm Diễm, Lâm Diễm ngẩng đầu nóng nảy “ Tôi thực biết hát mà.”
      Nhan Tầm Châu mím mổi, quay đầu lại “ Chọn cho ta bài hát tiếng “ You can trust in me”.
      “Gì” Tất cả mọi người cười đến chảy cả nước mắt “ Lão đại, ngay cả bảng chữ cái 26 chữ còn đọc được, đừng có ở trước mặt chị dâu mất mặt.”
      “ Tiểu tử đáng chết.” Nhan Tầm Châu hướng người ở phía đầu bàn đánh “ Bảo cậuchọn liền chọn, việc gì phải nhiều lời vô nghĩa vậy.”
      Bên trong cãi nhau, tâm tình Lâm Diễm vô cùng phức tạp, bài hát này là lớp trưởng Đại Quân đề cử nghe, sau đó liên tục nghe bài hát này, nhưng làm sao Nhan Tầm Châu lại biết được luôn luôn nghe bài này? Còn muốn cùng với song ca bài hát này?
      Tiếng học xong, biết sao lại hát bài này, lại hỏi Nhan Tầm Châu lần “ Lão đại, lại lần tên cho em nghe.”
      “You can trust in me… có thời gian nên học thêm , đừng có văn hóa như vậy.” Nhan Tầm Châu , sau đó quay đầu nhìn về phía Lâm Diễm “ Đợi lát nữa em phải phát huy, đừng để cho tôi xấu mặt.”
      Lâm Diễm “ Nhan Tầm Châu…”
      “Cái gì?”
      “Tôi…”
      “Em thử hát thử xem.” Nhan Tầm Châu trừng ánh mắt xinh đẹp nhưng mà lúc này trông vô cùng hung dữ, cùng cả người giống nhau, ràng thân hình thiếu niên cao to xinh đẹp, nhưng mà khi giận lên, cả người trông vô cùng đáng sợ.
      Bài hát tên tiếng , cuối cùng vẫn là người tên là Trần Thủy đến chọn bài, Lâm Diễm biết người này, thành tích học tập vô cùng tốt nhưng hiểu sao lại cũng kết bạn cùng Nhan Tầm Châu.
      Thời điểm nhạc vang lên, Nhan Tầm Châu thanh thanh tiếng , cả người trở lên cứng ngắc, Nhan Tầm Châu rất ít khi đứng đắn như vậy, ngươc lại biến thành Lâm Diễm cảm thấy khẩn trương, như cảm nhận được khẩn trương của , Nhan Tầm Châu quay đầu ghé bên tai thấp giọng “ Toàn em bạn bè, cứ tùy tiện hát là được.”
      Lâm Diễm thoải mái chút, sau đó Nhan Tầm Châu bắt đầu hát, Lâm Diễm nghe qua Nhan Tầm Châu hát, chưa từng thấy anhnhư thế, 26 chữ cái phát tốt, nhưng từng chữ tiếng phát cắn lời vô cùng chuẩn, Lâm Diễm ngẩng đầu nhìn sườn mặt Nhan Tầm Châu, kỳ mọi người đúng, quả thiếu niên đẹp trai.
      Mọi người ở trong phòng làm đủ mọi kiểu cổ động, làm Lâm Diễm và Nhan Tầm Châu hát cho tới khi nào xong thôi, còn có người cầm tay Lâm Diễm “ Chị dâu, nắm tay đại ca.”
      Sau đó tay nhanh chóng bị Nhan Tầm Châu cầm lấy.
      Cuối cùng là cắt bánh, Lâm Diễm thực khổ sở nhìn mọi người trong phòng, trong lòng tính toán cắt bánh, đúng lúc này, Nhan Tìầ Châu cầm lấy miếng bánh ngọt quệt lên mặt Lâm Diễm, cười khẽ “ nhóc ngốc, Lâm Tiểu Hỏa.”
      Mọi người trong phòng cười vang, Lâm Diễm tức giận đến cắn răng, sau đó mọi người cùng nhau ăn bánh ngọt. Nhan Tầm Châu đặt Lâm Diễm ở trong lòng mình, lớn mật lại muốn bôi bánh ngọt lên mặt Lâm Diễm, sau đó mặt Nhan Tầm Châu toàn bánh ngọt.
      Sau đó Nhan Tìầ Châu cầm khăn tay lau bánh ngọt ở mặt cho Lâm Diễm : “Nhớ kỹ, cũng đừng cho người khác khi dễ, chỉ có tôi mới có thể khi dễ em.”
      Lúc ấy, những lời tâm tình này Lâm Diễm thực có nghe được bao nhiêu ngọt ngào, sau đó mới hiểu được những lời tâm tình lúc ấy, hết thảy lại là vật còn người mất.
      cũng được khi dễ tôi.” Lâm Diễm .
      “ Được, khi dễ, khi dễ.” Nhan Tầm Châu nhéo nhéo mặt Lâm Diễm, lại nhịn được nở nụ cười.“ Ai cho em cứ làm cho người ta muốn khi dễ chứ.”
      Lâm Diễm đánh Nhan Tầm Châu cái, sau đó bị Nhan Tầm Châu đặt ở dưới thân, vẫn nhúc nhích.

      Tiệc sinh nhật chấm dứt, Nhan Tầm Châu người đầy bánh ngọt, ngược lại người đứng bên người lại hoàn toàn bị sao, Nhan Tầm Châu đưa Lâm Diễm đến khách sạn ở gần đó thuê phòng, lúc thuê phòng đưa ra chứng minh thư của ra.
      Nhan Tầm Châu so với Lâm Diễm hơn ba tuổi, nhưng có nhiều lúc, Lâm Diễm cảm thấy Nhan Tầm Châu trưởng thành, cảm thấy mình so với những người cùng tuổi có trưởng thành hơn, nhưng so với Nhan Tầm Châu, cũng khó trách vì sao vẫn gọi là “ Tiểu thí hài” ( Snow: Cũng chẳng biết là gì, bạn nào biết giúp mình với.)
      Nhan Tầm Châu vào khách sạn dùng nước ấm tắm giặt sạch , sau đó Lâm Diễm cũng vào trong tắm rửa, cũng có nghĩ nhiều, sau khi tắm rửa xong Nhan Tầm Châu nằm ở giường xem tivi.
      Lâm Diễm dùng máy sấy làm khô tóc, sau đó hỏi Nhan Tìm Châu “ Chúng ta quay về sao?”
      Nhan Tìm Châu ánh mắt lóe sáng nhìn Lâm Diễm, sau đó “ Sáng mai trở về , ngày mai là thứ bảy, em cũng phải học.”
      “ Nhưng chú có thể hay lo lắng cho chúng ta.”
      có việc gì đâu, bọn họ ngủ sớm rồi.”Nhan Tầm Châu lúc này khẩu khí như dụ dỗ vị thành nên, kỳ cũng muốn làm gì, chỉ muốn ở cạnh Lâm Diễm.
      Đêm đó Nhan Tầm Châu xác thực làm gì cả… Tuy rằng cưỡng chế làm cho Lâm Diễm ngủ cùng với mình cái giường, cuối cùng cũng bế , nhưng lúc ấy Nhan Tầm Châu ngay cả tâm tư hôn môi cũng có, lúc đó Nhan Tầm Châu nghĩ như vậy, anhcảm thấy Lâm Diễm thích gần gũi , vậy hôn, chờ có thể tiếp nhận rồi sau.
      Đây là Nhan Tầm Châu thuyết phục chính mình, cũng là vì tôn trọng Lâm Diễm, hoặc dobuổi tối tuyệt vời kia căn bản cần làm gì cũng đủ để Nhan Tầm Châu nhớ nửa đời người.
      Triệu Nghiêu chuyển trường, lúc chuyển trường cậu ta tổ chức buổi chia tay long trọng với cả lớp, lớp phó mua hạt dưa hoa quả , lớp trưởng cầm trà xanh trong nhà, lúc nghỉ giải lao tổ chức tiệc trà chia tay Triệu Nghiêu.
      Triệu Nghiêu ở trong lớp nhân duyên cũng tốt, người này lời lại ác độc, trong lớp người duy nhất cùng cậu chuyện chỉ có người ngồi cùng bàn với mình là Lâm Diễm, nhưng Triệu Nghiêu này quan hệ vô cùng đặc thù, giáo viên chủ nhiệm còn dựa vào cha cậu, cho nên lúc Triệu Nghiêu phải chuyển , chủ nhiệm lớp cũng cố ý xúc động “Duyên tụ tuyên tán duyên như nước” “ Bạn học năm, tình bạn cả đời”. Chủ nhiệm lớp Lâm Diễm là giáo viên ngữ văn, lời lên mang rất nhiều cảm tình, thậy đúng là làm cho vài bạn nữ đa sầu đa cảm khóc, nhưng Lâm Diễm vẫn như cũ cúi đầu suy nghĩ công thức toán học.
      “Cậu chuẩn bị quà chia tay tôi hay sao?” Triệu Nghiêu với Lâm Diễm.
      Lâm Diểm ngẩng đầu, gật gật đầu “ Đợi lát nữa mình cùng với mọi người trong lớp đưa cho cậu.”
      Triệu Nghiêu nghĩ nghĩ “ Quà của cậu có viết tên ?”
      Lâm Diễm lắc đầu “Quà chính là phần tâm ý, cậu cần quá để ý, cũng phải món quà đắt tiền.”
      Triệu Nghiêu lười nhác tựa lưng vào ghế ngồi, cúi đầu nhìn món quà Lâm Diễm đặt ở ngăn kéo, xem cách gói là cậu biết chỉ tặng mình chiếc bút.
      Triệu Nghiêu bỗng nhiên cảm thấy buổi chia tay này có điểm nhạt nhẽo có gì mong đợi, chủ nhiệm lớp phát biểu xong liền mới Triệu Nghiêu lên tiếng, Triệu Nghiêu đứng ở bục giảng nhìn xuống phía dưới “ Tôi biết có nhiều bạn trong lớp muốn tôi nhanh chút, tại tôi đáp ứng ý nguyện của mấy người, tôi chúc mọi người ở lại vui vẻ, vỗ tay.”
      Triệu Nghiêu xong, tự động vỗ tay, lúc đầu là mảng tĩnh lặng, sau đó là vài tiếng vỗ tay thưa thớt, cuối cùng là những tiếng vỗ tay rầm rầm, vỗ thẳng đến lúc chủ nhiệm lớp cười cũng dừng lại.
      Nếu là tiệc trà, khẳng định là phải uống trà, Lâm Diễm là cán bộ lớp, khẳng định muốn phụ trách nhất bộ phận hoạt động, lúc ấy nước uống có nước sạch, nước ấm đều là từ căng tin đưa đến.
      Sau khi nước ấm hết, Lâm Diễm mang theo hai cái bình thủy ra khỏi phòng học, Đại Quân đến hỗ trợ “ Lâm Diễm, cậu ở lại phụ trách trong phòng học, lấy nước để mình là được rồi.”
      Lâm Diễm gật đầu, hành lang ánh sáng trải dài, Đại Quân có điểm muốn lại thôi, cúi đầu hỏi Lâm Diễm “Lâm Diễm, cậu buồn sao?”
      Lâm Diễm có điểm những lời của Đại Quân, thấy buồn, vì sao buồn?
      Vợ chồng Lâm gia gặp chuyện may, bà nội lâu sau cũng theo, Lâm Diễm có khoảng thời gian dài trầm lặng, nếu Đại Quân hỏi là Triệu Nghiêu chuyển trường đối với có ảnh hưởng gì hay , Lâm Diễm rất chắc chắn mà trả lời rằng .
      “ Nếu người là mình, cậu có buồn ?” Lớp trưởng lại hỏi vấn đề thứ hai.
      Lâm Diễm có điểm đau đầu, trong đầu đột nhiên ra hình ảnh Nhan Tầm Châu, đêm đó Nham Tầm Châu hỏi ước gì, cho biết, nguyện vọng của chính là hy vọng được bình an.
      “Chúng ta là bạn bè, cậuđi rồi, mình đương nhiên buồn.” Lâm Diễm trả lời Đại Quân như vậy, Đại Quân có điểm thất vọng, cầm hai cái bình thủy xoay người rời .
      Cảm tình như thế nào dời nhanh vậy, Lâm Diễm cảm thấy thời gian trước ràng là thích Đại Quân, tại người trong lòng lập tức biến thành Nhan Tầm Châu, sau này muốn đem tình cảm dành cho Nhan Tìm Châu dành cho người khác, nhưng được.
      Triệu Nghiêu viết phần cảm ơn, đề mục ghi là “Cảm tạ người thân nhất cùng bàn” : “ Tôi người tôi muốn cảm tạ nhất, chính là người ngồi cùng bàn với tôi Lâm Diễm.”
      Sau Triệu Nghiêu lấy trà thay rượu kính Lâm Diễm ly, sau đó có người ồn ào muốn họ uống chén rượu giao bôi, Triệu Nghiêu có ý kiến gì nhún nhún vai, chờ thái độ Lâm Diễm, Lâm Diễm có chút khó chịu cau mày, mở miệng “ Triệu Nghiêu, mình chúc bạn thành công.”
      Triệu Nghiêu “ Cám ơn.”

      Từ Gia Luân sau lại vài lần “Quân Nhan”, có thấy Lâm Diễm, rốt cục biết Lâm Diễm đâu, kỳ Từ Gia Luân từ lần đầu tiên thấy Lâm Diễm, chỉ biết “Yến” phi bỉ “Yến”, thế nhưng Từ Gia Luân có điểm tò mò, Lâm Diễm nhận ra mình, hoặc là giả vờ biết mình sao?
      Lâm Diễm đêm ngủ say, Nhan Tầm Châu ở trong phòng ngây người cả buổi tối, buổi sáng rời giường đến trước gương trải đầu, nhà trọ có lược, Lâm Diễm lấy tay chải vuốt sợi tóc, ngày hôm qua có tẩy trang khi ngủ, lúc này nhìn gương đáng sợ.
      Lâm Diễm dùng nước rửa mặt, sau đó đến phòng khách tìm đồ, có khăn ướt ở trong túi.
      Nhan Tầm Châu ngồi ở phòng khách sô pha, tối hôm qua ở trong này chơi bài, ngoài trừ đồ ăn khuya còn ở trong hộp còn lại trong phòng toàn là những bộ bài tán loạn.
      Lâm Diễm lấy túi ở cạnh Nhan Tầm Châu, thấy Lâm Diễm, Nhan Tầm Châu nhìn cái rồi “ Đợi lát nữa lấy điểm tâm ăn .”
      Lâm Diễm trả lời, mở túi, Nhan Tìm Châu ánh mắt tối lại, lập tức nhìn thấy hộp bao cao su đặt trong túi… Như thế nào nhiều năm, Nhan Tầm Châu mới thấy chỉ có ở nơi này Lâm Diễm mới khống chế được tính tình, phen cầm hộp bao cao su của Lâm Diễm, hung hăng vất ra phía cửa sổ sát đất “Lâm Diễm, , con mẹ nó có bệnh.”
      Lâm Diễm giật môi, cố gắng lấy khăn ướt trong túi, sau đó vào buồng vệ sinh rửa mặt. Có lần Lâm Diễm từ Quân Nhan ra, tan tầm đường gặp người quấy rầy , sau đó nếu phải có người con trai qua cứu, lần đó bị xâm phạm.
      Lâm Diễm từ nhà vệ sinh ra, Nhan Tầm Châu rời , bàn gạt tàn còn lưu lại toàn tàn thuốc, Lâm Diễm nhìn thoáng qua, xuống lầu.
      Lâm Diễm trở lại tiểu khu Nhã Lâm ,vừa vặn gặp Lý Đường, Lâm Diễm đến phía trước “ Lý đội.”
      Lý Đường mặc bộ đồ thể thao màu trắng, cả người toàn mồ hôi, Lý Đường lấy khăn tay vắt vai ra lau, sau đó mở miệng : “Phan Tuyền xảy ra chuyện”
      Lâm Diễm cúi đầu chợt ngẩng lên, dừng chút rồi : “Tôi biết rồi”
      bornthisway011091susu thích bài này.

    2. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 16.
      Edit: Snow
      Beta: Rika
      “Lâm Diễm” ánh mắt Lý Đường lên vẻ kinh ngạc, sau đó mở miệng hỏi Lâm Diễm, giọng mạnh mẽ: “Tối hôm qua tôi có phái người theo xe của Phan Tuyền, sau lại biết được được Nhan Tầm Châu mang , tôi trước hết truy bắt Phan Tuyền”
      Lâm Diễm mím môi: “Lý đội, tôi trách bảo vệ tôi tốt, có biết, tôi có đứa con, tôi là người mẹ, tại tôi muốn sống cách nghiêm túc, tôi làm gương cho con, vậy nên tôi cũng muốn sau này nó biết được mẹ nó như thế mà cảm thấy xấu hổ. . .”
      Lâm Diễm xong, trong lòng cảm thấy nhõm, là người mẹ, chưa từng chăm sóc con mình, ngày đêm nằm mơ, chỉ hy vọng có ngày có thể bên cạnh Đông Đông mà chăm sóc con.
      Lý Đường trầm mặc, lát sau mới : “Tôi tôn trọng quyết định của
      Lâm Diễm cảm thấy Lý Đường biết có phải là tôn trọng quyết định của hay , nhưng nếu Lý Đường muốn hợp tác cùng , rời khỏi tiểu khu Nhã Lân này.
      Lâm Diễm dọn dẹp nhà cửa, Lý Đường ở lại ăn cơm, mỉm cười: “Được, đợi láy nữa ăn xong. . . . rửa bát nha”
      “Nghe như có chút oán giận nhỉ” Lý Đương cười cười : “Lâm Diễm, cố lên”
      Lâm Diễm cười, lại cười ra nước mắt, ngày rời khỏi trại giam, Lý Đường cũng với : “Lâm Diễm, cố lên”, có thể hai chữ này đối với Lý Đường mà cực kỳ đơn giản, nhưng đối với , đó là mục tiêu phấn đấu cả đời của .
      “Tôi cố gắng”
      Giọng của khàn khàn, nhưng rất cương quyết, có số việc suy nghĩ cẩn thận kỳ thực rất đơn giản, trước kia cứ trốn tránh, trón tránh thân phận tội phạm mới ra tù, tình nguyện ở nơi tăm tối, muốn cùng sinh hoạt bình thường với mọi người, nhưng tại, vì con trai, cần phải có cuộc sống mới.
      “Tôi , nếu muốn quên quá khứ, tôi nhớ tới ngày tháng tăm tối trong tù nữa”
      Lâm Diễm cố kiềm ném cảm xúc, xoay người lại lau những giọt nước mắt, Lý Đường thấy đầu vai run run, đưa tay đặt lên bả vai .
      Lâm Diễm quay đầu, tuy rằng nước mắt chưa lau khô, nhưng mặt vẫn lên nụ cười rạng rỡ: “Để cho chê cười rồi”
      Lý Đường lắc đầu: “ có gì, thời điểm tôi hơn 20 tuổi cũng từng khóc”
      Lâm Diễm khó có thể tưởng tượng.
      Lý Đường từ quầy rượu lấy ra chai rượu và hai cái ly chân dài, rót rượu ra sau đó đưa cho : “Nếu có khó khăn, hãy đến tìm tôi”
      “Cám ơn Lý đội”, Lâm Diễm tiếp nhận ly rượu, nâng ly chạm khẽ với , rượu truong ly lắc lư, tỏa ra mùi vị nồng đậm.
      Lâm Diễm đưa đơn từ chức với Phó Thiên, ông thực kinh ngạc: “Trời ạ, tiểu Diễm, chú định tăng lương cho cháu, sao lại muốn rời
      “ Tiền lương phải vấn đề.” Lâm Diễm có điểm ngượng ngùng, Phó Thiên là người tốt, nhưng có cách nào tiếp tục làm ở nơi này “Cháu thích hợp làm ở đây.”
      đâu” Phó Thiên giải thích “Lâm Diễm, có phải hay lần trước chú làm cháu buồn, thực xin lỗi, mỗi người đều có lựa chọn của mình, chú nên cháu như thế, tại cũng phải là lấy thân phận trưởng bối cầu cháu ở lại, mà là ông chủ đích thân giữ cháu lại, bởi vì cháu có năng lực, cháu mà rời đối với chú là tổn thất lớn.”
      Lâm Diễm lâu được nghe ai khẳng định mình như vậy, từ được mọi người khen là giỏi, nhưng nhân sinh của rối tinh rối mù, có số việc phải suy nghĩ, phải tất cả đều đem đổ lỗi linh tinh được.
      phải, chú Phó, với người phải có quan hệ gì, chính là cháu… cháu nghĩ làm công cho người ta.” Lâm Diễm ánh mắt thẳng thắn thành khẩn, tươi cười “ Cháu muốn chính mình trở thành chủ.”
      Phó Thiên cũng giữ Lâm Diễm lại nữa, đối với người tuổi còn trẻ như thế mà , tương lai đáng quý ở chỗ chính là có hơn ngàn con đường , ai có thể ngăn cản giấc mộng của họ.
      Tuy rằng có chút khờ dại ngoài ý muốn, mấy ngày hôm trước vẫn là Phan Tuyền muốn giúp tìm phòng, nhưng như thế nào trong đêm, bắt đầu tự phải cố gắng?
      Ngày hôm sau, Phó Thiên thấy được tin tức Phan Tuyền gặp chuyện may “ Tiến sĩ chính là giả dối, tài chính Tân Quý có vấn đề, cảnh sát nghi ngờ Phan Tuyền sáu năm trước buôn lậu.”
      Phan Tuyền là Nhan Tầm Châu phối hợp cùng với cảnh sát điều tra ra, thành công cùng với phân cục phá án lập công, cục trưởng đích thân tìm Nhan Tầm Châu ăn cơm, Nhan Tầm Châu cáo ốm tham gia.
      Sau đó Nhan Tầm Châu hiếm khi có buổi tối rảnh, tìm người giúp việc đưa Nhan Thư Đông đến thư phòng của mình.
      “Có chuyện gì ạ?” Nhan Thư Đông tình nguyện đến thư phòng Nhan Tầm Châu, đẩy cửa miễn cưỡng mở miệng hỏi.
      “Giáo viên con thành tích của con tốt?”
      “Cha mới biết được ạ.”
      Nhan Đình Văn lúc chăm sóc Nhan Thư Đông cũng có qua “Làm cha con, cũng cần có duyên phận, cha dùng hết tâm huyết cũng muốn giáo dục con tốt, con con nghĩ muốn đem Đông Đông dạy dỗ tốt, nhưng con dụng tâm ? Cha giúp con chiếu cố Đông Đông, Đông Đông là cháu nội cha, con cha cũng dạy dỗ nó tốt, nhưng cha cũng chỉ giúp con vài năm thôi, về sau, vẫn là dựa vào chính con.”
      Nhan Tầm Châu bảo Nhan Thư Đông đem cặp sách lại, Nhan Thư Đông lại hỏi “Làm cái gì ạ?”
      “Cùng con đọc sách.” Nhan Tầm Châu tính tình cũng tốt, căm tức nhìn đứa con, sau đó ngữ khí hòa hoãn “ Mau cầm cặp sách đến đây.”
      Nhan Thư Đông khinh thường hừ hừ, sau đó vừa hát vừa ra “ Mình có ba ba hư” đây đúng là nhạc thiếu nhi nhưng lời được biến đổi .
      Tuy rằng những lời này Nhan Thư Đông có dám hát ra miệng, nhưng nó vẫn là tiếng lòng của cậu. Cầm cặp sách đặt bàn Nhan Tầm Châu, Nhan Thư Đông mặt khiêu khích nhìn cha “Cha kiểm tra kiểm tra , bên trong chỗ trống đều làm ra kết quả.”
      Nhan Tầm Châu mỗi lần kiểm tra bài tập của con là đều khống chế được tính tình, lần này so với trước kia có tốt chút, phất tay chỉ cho con chỗ làm tốt.
      Nhan Thư Đông ngồi ở ghế dựa bên cạnh, thỉnh thoảng lại phát ra thanh kỳ quái, Nhan Tầm Châu nhíu mi “ Thái độ nghiêm túc chút.”
      “Con cần hỏi tí.” Nhan Thư Đông ngẩng đầu .
      Nhan Tầm Châu “Có chuyện gì hỏi .”
      Vấn đề thứ nhất Nhan Thư Đông hỏi chính là trong sách bài tập ngữ văn có bài từ đồng nghĩa của “Cao lớn” là gì, vốn Nhan Thư Đông làm đáp án là “Lớn cao”, bị giáo viên ngữ văn đánh vòng tròn, Nhan Tầm Châu chỉ cảm thấy huyệt thái dương của mình nhảy chút, nghĩ nghĩ , là “Vạm vỡ” .
      “Vạm vỡ là cái gì ạ?” Nhan Thư Đông hỏi.
      “Vạm vỡ chính là từ đồng nghĩa với cao lớn.” Nhan Tầm Châu nhìn đề tiếp theo, kết quả Nhan Thư Đông lại hỏi “ Vạm vỡ viết như thế nào ạ?”
      Hai chữ này có điểm khó, Nhan Tầm Châu cũng hiểu được phải dạy con viết lần, nhưng tờ giấy viết hai lần chữ “vạm vỡ” nhưng lại cảm thấy có điểm đúng, cuối cùng dùng máy tính đản ra đưa con xem “Đây là vạm vỡ”
      Nhan Thư Đông tâm tình phi thường tốt, trở lại bàn của mình, lúc sau nó lại hỏi Nhan Tầm Châu đề tiếng , tiếng tiểu học đơn giản là từ đơn, Nhan Tầm Châu lúc này qua loa chỉ con.
      Nhan Thư Đông có điểm mất mát trở về chỗ, cuối cùng nó gặp khó khăn ở đề toán học, đây là bài toán số, Nhan Thư Đông thấy Nhan Tầm Châu tìm ra đáp án, thiếu chút nữa hoan hô ra tiếng, thế nhưng cuối cùng Nhan Tầm Châu đúng là cầm hé ra tờ A4, chỉ tính toán theo công thức mà ra.
      Lúc sau, Nhan Tầm Châu giảng giải cho Nhan Thư Đông, Nhan Thư Đông lắc đầu: “Nghe hiểu.”
      “Cha lặp lại lần nữa.”
      “Nghe hiểu, cha giảng giải cả trăm lần, con vẫn nghe hiểu.” Nhan Thư Đông , Nhan Tầm Châu buông tha cho con, cầu Nhan Thư Đông trở về phòng nghỉ ngơi.
      Nhan Tầm Châu hút thuốc, nguy hiểm nhất chính là nghiện thuốc lá, nhưng tại, nghiện thuốc so với trước kia còn lợi hại hơn, mỗi ngày đều khắc chế làm cho mình hút thuốc, tựa như khắc chế đáy lòng tìm tình cảm của mình.
      Mở ngăn kéo ra, Nhan Tầm Châu ở ngăn kéo nhìn thấy chuỗi hạt xanh biếc.
      nhớ tới lúc Lâm Diễm mang chuỗi hạt này, xanh biếc trong sáng, có vẻ cổ tay da thịt nõn nà, trắng thuần.
      Toàn bộ tài sản Lâm Diễm có năm mươi vạn, nhưng dùng được bây giờ chỉ có đến mười vạn, lúc trước nghĩ đến nhiều, tại chỉ có ý niệm này trong đầu, mới phát ra toàn bộ số tài sản này hai năm đều bị dùng để đầu tư.
      Nghiêm Kha gọi điện thoại hỏi Lâm Diễm khi nào về làm, Lâm Diễm cân nhắc hỏi Nghiêm Kha “ Kha Kha, chị nghĩ thành lập công ty thời trang, em có muốn góp cổ phần ?”
      Nghiêm Kha chỉ có ý nghĩ làm cổ đông, nàng còn muốn đến chỗ Lâm Diễm làm cùng, ngày hôm sau theo tuyến xe sớm nhất từ thành phố C đến thành phố S, đem theo chi phiếu mười lăm vạn đưa cho Lâm Diễm “Chị Lâm, trước em theo chị, tại đều theo chị gây dựng nghiệp.”
      Lâm Diễm cười, tâm tình lâu cảm thấy vui sướng như vậy “Đợi lát nữa chúng ta ăn cơm chiều, sau đó chị cụ thể ý tưởng với em.”
      Lâm Diễm ở thành phố C quan hệ tốt nhất với Nghiêm Kha, Nghiêm Kha đích thị là tiểu thư, nhưng tình cảm dành cho Lâm Diễm là , cũng chỉ có Nghiêm Kha biết ở thành phố S Lâm Diễm còn có đứa con.
      Lâm Diễm theo tiểu khu Nhã Lâm ra phía sau tìm phòng ở nhưng có, buổi tối cùng Nghiêm Kha ngủ chiếc giường ở khách sạn, chuyện đến đêm khuya, sau đó Nghiêm Kha hỏi Lâm Diễm “ Chị Lâm, ở đây chị gặp người đàn ông kia chưa?”
      Lâm Diễm “Ừ” tiếng “Gặp rồi…”
      Nghiêm Kha thở dài tiếng, ngày hôm sau hai người đều dậy sớm, rời khách sạn vào vùng ngoại thành, ở đó giao tiếp, cách khách sạn xa là quán ăn sáng, Lâm Diễm cùng Nghiêm Kha vào gọi chén cháo, bắt đầu ăn.
      Nội thành buôn bán, tiền thuê đều rất đắt, cho nên chỉ có thể tìm ở ngoại thành, đáng tiếc ở đây cũng giống nhau, tìm cả ngày vẫn địa điểm ưng ý.
      Cơm chiều Lâm Diễm cùng Nghiêm Kha ăn ở quán ăn , hai người con đều ăn hai chén cơm, sau đó Lâm Diễm hỏi Nghiêm Kha “Có muốn uống chút rượu hay ?”
      Nghiêm Kha thấy chủ ý này tồi, cuối cùng gọi thêm chai, cầm tới cầm lui lại kêu thêm chai nữa, hai người đều tửu lượng tốt, lúc về đến khách sạn, Nghiêm Kha đột nhiên dừng lại “Chị Lâm , ngày mai chúng ta có nên tìm nhà xưởng?”
      Nghiêm Kha thấy chú ý này tồi, Lâm Diễm thầm nghĩ trước cùng nhà xưởng hợp tác, nếu có thể tìm được nhà xưởng thích hợp để thuê, có thể tìm được khách hàng rồi cùng trao đổi hàng hóa.
      Buổi tối Lâm Diễm cùng Nghiêm Kha nằm ở giường bàn bạc nội dung cụ thể, chính là đến cục công thương đăng ký thương hiệu, sau là đẩy mạnh tiêu thụ, đến lúc thảo luận kịch liệt nhất, Nghiêm Kha vỗ đầu “Chúng ta quên mất việc trọng yếu.”
      Dừng lại chút, Nghiêm Kha : “Nhà thiết kế, chúng ta có nhà thiết kế.”
      Lâm Diễm từ giường đứng lên, sau đó từ trong túi lấy ra số bản mẫu “Em xem xem, có được ?”
      Nghiêm Kha bên xem, bên tấm tắc khen “Chị Lâm, chị là làm cho em nhìn với cặp mắt khác xưa.”
      “Có đẹp ?”
      Nghiêm Kha thay quần áo, Lâm Diễm cũng cẩn thận đoan trang đứng lên, sau đó gật gật đầu đùa “Về sau chúng ta còn có thể tự làm người mẫu.”
      “Đúng vậy , chúng ta là hai đại mỹ nữ, về sau càn quét giới thời trang.” Nghiêm Kha phối hợp nhéo thắt lưng, đồng thời làm Lâm Diễm hét lên “Chị Lâm, chị như thế nào lại có nhiều tài nghệ mới như thế?”
      Lâm Diễm cúi đầu cười khẽ “ Tất cả những điều này là trước kia trong nhà giam học được.”
      Mặt khác, Lâm Diễm hy vọng mình thành công.

    3. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 17.
      Edit: Snow
      Beta: Rika
      Nhìn qua nhà tù nào tôi luyện ý chí con người như vậy, Lâm Diễm nhìn nhà giam phía trước có 8 người, hai người vào đây vì hút thuốc phiện, hai người buôn lậu, người lừa đảo, còn lại ba người, là vì chịu được bạo lực gia đình đem chồng đánh bị thương, là bị đàn ông lừa tiền nhân cơ hội trả thù thành ngược lại phạm tội, còn có , bởi vì nhận hối lộ mà phạm tội nên là người duy nhất trong phòng giam là tội phạm kinh tế.
      Trong phòng giam, có bốn lớp tiểu học, hai lớp trung học, trường đại học, còn có trong bản tốt nghiệp của Lâm Diễm ghi sinh viên chưa tốt nghiệp.
      Nhưng trong nhà tù, văn hóa càng cao, lại là khó khăn nhất, có tôn nghiêm, có tự do, duy nhất còn muốn dựa vào ý niệm tinh thần của mình nên dễ cảm thấy gặp ảo giác.
      khoảng thời gian, Lâm Diễm thường tưởng tượng, nếu người con có văn hóa, ở trong này cũng tốt, lại có thể giống mọi người trong nhà giam, mỗi ngày làm việc, cần nghĩ khi nào có thể được ra ngoài, cần nghĩ đâu là hận tình cừu, ăn no làm việc, làm xong đến giờ ngủ, ngay cả cảnh trong mơ cũng có, có mộng, cũng vốn biết ngày hôm sau tỉnh lại có chuyện gì.
      Về sau, Lâm Diễm thực trải qua những ngày như thế, sau đó là buổi toạ đàm giáo dục pháp luật, tỉnh lại trở về. Người giảng bài là người phụ nữ, tuy rằng lớn tuổi, nhưng khuôn mặt thoạt nhìn còn rất trẻ, cần xem chính là hoàn cảnh gia đình tốt, lúc ấy Lâm Diễm thực cảm thấy chán ghét những buổi tọa đàm như thế, ai có thể cảm nhận được tâm tình của , nhưng câu của người ấy vẫn đọng lại trong đầu Lâm Diễm “Trốn tránh làm bạn trở nên hèn nhát và yếu đuối”
      “Trốn tránh làm bạn trở nên hèn nhát và yếu đuối, nếu mọi người tự mình nỗ lực, ai có thể cứu vớt được, thất bại là mẹ thành công, chỉ có khi nếm trải qua gian khổ, mới có thể học được cách quý trọng mỗi ngày tươi sáng”
      Cuối cùng cũng thấy được vấn đề tốt của tọa đàm, Lâm Diễm là người có trình độ văn hóa cao nhất trong phòng giam, quản giáo liền đem vấn đề nhiệm vụ giao cho , đều là những vấn đề được chuẩn bị tốt.
      Lâm Diễm đứng lên “Trường quản giáo, về sau khi chúng tôi ra ngoài, xã hội này còn có thể nhận tiếp nhận chúng tôi sao?”
      “Đương nhiên xã hội cũng vất bỏ các , trong lòng các côcũng muốn có ánh sáng, trong mắt có hy vọng mới có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời, phải sao?”
      Sau khi tọa đàm chấm dứt, Lâm Diễm đứng ở trong phòng làm túi giấy, sau đó cảnh sát tới, với Lâm Diễm “ theo tôi lại đây.”
      Trường quản giáo muốn tìm chuyện, Lâm Diễm biết Trường quản giáo tìm hỏi cái gì, vào, co quắp đứng ngoài cửa, Lý Đường chuyện cùng với Trường quản giáo, thần sắc vô cùng tôn kính.
      Sau đó, người con ấy ngẩng đầu, nhìn “Vào .”
      “Tôi có xem qua hồ sơ của , hẳn là có tương lai, nhất thời hồ đồ phạm phải sai lầm, hy vọng ở trong nhà giam giáo dục tốt, về sau ra ngoài mới có thể làm người tốt, được ?”
      lời khách quan, Lâm Diễm chết lặng lần đầu tiên động lòng, gật gật đầu “Tôi …”
      “Rất tốt”
      Lúc Lâm Diễm trở về, có người với Trường quản giáo là Giang Vũ phu nhân ở S thị. Trường quản giáo và Giang vũ có con , nhưng bởi vì trong lần bà dính vào vụ án tử hình, sau đó người nhà của phạm nhân bắt con bà làm con tin, sau đó giết chết.
      “ Nghe con của bà ấy gặp chuyện may, Trường quản giáo phát điên thời gian, sau lại sinh con Giang Nham mới khôi phục bình thường.”
      người phụ nữ tốt như vậy, cũng có lúc bi thương như thế.
      Lâm Diễm ban đầu ở trong nhà giam đan áo len, định thắt nút, làm túi giấy, chiết phong thư linh tinh, sau lại làm may, làm quần áo,nội y… sau cùng bởi vì hình tượng tốt, vào đội văn nghệ của nhà giam, thành diễn viên, lễ mừng năm mới hay ngày lễ ngày tết đều tham gia diễn xuất văn nghệ.
      Vốn là vào đội văn nghệ phải là tù nhân nữ cải tạo 10 năm mới có đủ tư cách tham gia, Lâm Diễm biết thế nào lại được lựa chọn, sau Lý Đường tìm chuyện mới biết được là ta an bài cho .
      Trong nhà giam, ca hát, nhảy múa đều có người chỉ đạo, sắp xếp ca múa so với cả ngày cả đêm may quần áo thoải mái hơn rất nhiều, hơn nữa Lâm Diễm biểu tốt, sau bởi vì có Lý Đường chiếu cố, ở trong nhà giam cuộc sống so với người khác coi như may mắn.
      Đối với Lý Đường, Lâm Diễm biết ta luôn luôn lợi dụng , nhưng là người đàn ông này, cũng vĩnh viễn ở trong lòng cảm kích ta, cùng tình quan hệ.

      Lâm Diễm trải qua cuộc sống như thế, mà Nghiêm Kha, đại khái chính là đại biểu điển hình “Cha đánh bạc, mẹ bệnh nặng”, đến “Quân Nhan” làm đều đem thân thế của mình sao cho càng đau khổ càng tốt, người người đều là thân thể đau khổ, nhưng người tin tưởng cũng nhiều lắm.
      Kỳ có rất nhiều , chính mình phạm sai lầm cùng việc tìm công việc để che dấu là lấy cớ.
      Nhưng Lâm Diễm biết, Nghiêm Kha là “Cha đánh bạc, mẹ bệnh nặng”, Nghiêm Kha xinh đẹp, trừ bỏ mỗi lần cấp tiền boa, mỗi người khách đều cầu thêm chút, đương nhiên là với tâm tư gì cần cũng biết.
      Lâm Diễm cùng Nghiêm Kha hôm sau tiếp tục xem nhà xưởng, Lâm Diễm buộc tóc đuôi ngựa, mặc tây trang, đeo đôi kính mắt, Nghiêm Kha nhìn thấy nhịn được “ Chị Lâm, em cảm thấy chị như làm việc lớn .”
      “ Đổi quần áo liền biến thành làm đại nha.” Lâm Diễm soi gương tô son, cả người trừ bỏ tinh thần ở bên ngoài, còn hơn phần huyết khí.
      có, lúctrước chị cũng làm cho em có cảm giác như thế, cho nên em mới nguyện ý theo chị.” Nghiêm Kha , sau đó tiếp tục xem xét đường , ngẩng đầu hỏi Lâm Diễm “Chúng ta trước sao?”
      Lâm Diễm nghĩ nghĩ, đem quyển vở mang theo người đưa cho Nghiêm Kha xem “ Trước đến nơi này , tuy rằng địa điểm có hơi xa, nhưng giao thông cũng tiện.”
      Tuyến đường Lâm Diễm chỉ là nơi cách thành phố S khoảng 20km, Triệu Gia thôn, bên cạnh có khu nhà đại học, rất nhiều trường học ở tại nơi này, bên cạnh đó còn lại là các loại nhà xưởng cùng với nhà dân ở.
      Lâm Diễm coi trọng nhà xưởng và chỗ trường đại học bên cạnh, ban đầu chính là nhà buôn bán gia công bên ngoài, gặp phải lúc khủng hoảng tài chính đóng cửa sau cho thuê làm kho hàng cho nhà máy, chủ nhà máy là người đàn ông trung niên đầu trọc, người toàn thịt “ Ai trong hai người là người muốn thuê?”
      “Chúng tôi là cộng tác.” Lâm Diễm trả lời.
      Ông chủ liếc mắt cái đánh giá “Họ gì?”
      “Lâm”
      “Lâm tiểu thư, chuyện bên ngoài, năm tiền thuê khởi đầu, tiền thuê 7 vạn, thanh toán 1 lần duy nhất.”
      Giá này ràng đắt, khu nhà xưởng ở ngoại ô thành phố S, tiền thuê trung bình mỗi ngày là 0.65 đồng, Lâm Diễm nhìn về phía ông chủ “Giá hơi cao.”
      “Thuê được mau .” Ông chủ có chút kiên nhẫn, muốn ra ngoài gọi điện tìm người đánh bài, Lâm Diễm và Nghiêm Kha thoáng nhìn qua, cùng ông chủ tiếng, từ nhà xưởng ra.
      Giữa trưa lang thang ăn ở phố, Nghiêm Kha nhìn Lâm Diễm bỏ hạt tiêu, mở miệng “Chị Lâm ăn cay kinh khủng.”
      Lâm Diễm cười “Trước đây ở trong nhà chỉ có hạt tiêu, lúc thức đêm làm việc liền lấy hạt tiêu ăn để nâng cao tinh thần.”
      Nghiêm Kha nghe xong tràn đầy cảm khái “ Có đôi khi là hâm mộ xuất thân của người con này, sinh ra đến người khác còn muốn cả đời phấn đấu gì đó, chúng ta sinh ra đều khác nhau..”
      Lâm Diễm lúc học đại học vẫn là thanh niên chí hướng vạn dặm, tại nghe Nghiêm Kha luận về xuất thân, đúng như ý , bèn cười tủm tỉm cầm lấy chén bàn : “Nào, Chúc chúng ta kiếp sau đầu thai vào chỗ tốt.”
      Đúng lúc này, đỉnh đầu truyền đến vài tiếng , Lâm Diễm ngẩng đầu nhìn thấy vài nam sinh đứng trước mặc Lâm Diễm và Nghiêm Kha “Các bạn ở trường đại học nào, có thể cho mình số điện thoại được , gần đây chúng mình tổ chức hoạt động quan hệ hữu nghị.
      Lâm Diễm cùng Nghiêm Kha thoáng sửng sốt, sau đó cùng nhau cười to ra tiếng, những nam sinh trước đó đứng bất động, quả nhiên vì chuyện nhận sai tuổi mà làm cho những người con này vui vẻ.
      Buổi chiều, Lâm Diễm lại nhìn vào những công việc dự tính làm, quá trình sai biệt, bất quá, nếu mỗi tháng tốn tiền thuê, buổi tối trở lại khách sạn Lâm Diễm cùng Nghiêm Kha ngồi đối diện xoa chân, xem ra hôm nay xuống nhà xưởng mất công.
      Đúng lúc này, điện thoại vang, Lâm Diễm nhìn dãy số, nghi ngờ, vừa xoa bóp vừa nghe điện. cuộc chuyện kết thúc, Lâm Diễm nhìn Nghiêm Kha “Ông chủ béo hẹn chúng ta ngày mai quay lại bàn bạc, có thể cho thuê địa điểm.”
      tốt quá.” Nghiêm Kha cười vui vẻ “Em khẳng định ông chủ kia nghĩ đến khu đó nếu cho chúng ta thuê cũng thể cho ai thuê, chị Lâm, em có đúng ?”
      Lâm Diễm cũng vui vẻ “Ngày mai trước xem , địa chỉ vẫn là thế.”
      Lâm Diễm ngủ sau lại lấy động ra xem ảnh, xem nghe được giọng của Nghiêm Kha “ Chị Lâm, nếu thấy nhớ con trai, ngày mai trước xem thằng bé .”
      Lâm Diễm trở mình, nhìn trần nhà tối như mực, mím môi, thở ra “Chuyện này sau.”
      Ngày hôm sau, Lâm Diễm cùng ông chủ béo gặp mặt, ông chủ đồng ý giảm cho 2 vạn, 5 vạn năm, tiền điện nước tự chi trả nhưng có điều kiện, về sau nếu công ty làm ăn tốt, nhà xưởng có thể dùng tiền thuê để nhập cổ phần.
      Lâm Diễm uống nước trà xanh ông chủ béo ngâm, cười hỏi “Làm sao ông chủ lại yên tâm cho chúng tôi thuê nhà máy?”
      “Việc buôn bán thôi, chủ yếu là xem người, tôi xem là người tốt, cảm thấy cả hai người đều rành việc làm ăn buôn bán.”
      “Cảm ơn ông chủ khen ngợi.” Nghiêm Kha , sau đó quay sang Lâm Diễm “Chị Lâm, mọi chuyện bàn bạc xong, chúng ta trước tiên đặt cọc .”
      Lâm Diễm gật đầu, thanh toán năm ngàn tiền đặt cọc, ký hợp đồng, lúc trở về cùng Nghiêm Kha :” Việc này chị cảm thấy vô cùng thuận lợi.”
      “Chị Lâm, chị là người rất bi quan, cảm thấy thuận chính là cạm bẫy, tại mọi người đều bận nhiều việc, nào có ai nhàn rỗi có việc gì hãm hại người khác.” Nghiêm Kha nhìn Lâm Diễm phân tích “ Chị đừng nghĩ ngợi, cái giá này cũng là giá chung, ông chủ béo cũng có cho chúng ta chút tiện nghi nào.”
      Lâm Diễm cúi đầu cười khẽ, đá viên đá dưới chân, sau đó nhìn Nghiêm Kha : “Chị có việc trước chút, em trở về khách sạn trước .”
      “Được”.Nghiêm Kha tạm biệt Lâm Diễm “Chị cẩn thận.”
      Lâm Diễm , lúc qua vừa lúc trường học tan, đám học sinh tiểu học ùa ra ngoài, Lâm Diễm biết có Nhan Thư Đông ra , kiễng chân tìm kiếm ở bên ngoài, bàn tay kéo góc áo , Lâm Diễm cúi đầu, Nhan Thư Đông nhìn với ánh mắt lấp lánh nước “ còn tới đây làm gì?”
      Lâm Diễm cũng chỉ cảm thấy nước mắt mình thi nhau chảy “Đông Đông…”
      susu thích bài này.

    4. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 18
      Edit: Cherish Wang
      Beta: Rika
      Đối mặt với vấn đề rốt cuộc nên giải quyết như thế nào, kỳ chính là phải tự vấn tâm bản thân chút, có phải nó còn quá yếu đuối dám đối mặt? Lúc Nhan Thư Đông buông góc áo Lâm Diễm ra muốn xoay người rời , Lâm Diễm bật dậy giữ chặt nó: “Đông Đông, là mẹ…”
      Lâm Diễm rất , nghĩ rằng Nhan Thư Đông căn bản hề nghe được, cho nên nó vừa định quay , giọng lại vang lên, giống như thanh ở yết hầu khó khan lắm mới phát ra: “Đông Đông … là mẹ, là mẹ…”
      Ở trước cửa trường học người đến người , mỗi gương mặt đều tươi cười trong vắt, Nhan Thư Đông đứng im trước người Lâm Diễm, nó rất muốn khóc, nhưng lại khóc được, mắt có chút khó chịu giống như có hạt cát thổi vào, nháy mắt nước mắt liền chảy ra, chỉ là hạt cát bay vào mắt thôi mà.
      Mắt Lâm Diễm cũng đỏ bừng, lý trí cho biết chuyện này hẳn là nên nóng vội, nhưng đời này luôn có những chuyện khiến càng muốn làm lại càng vội vàng, đó là chân chính mà cho Đông Đông biết , mẹ rốt cục cũng đến tìm con.
      Lúc Nhan Thư Đông ba tuổi nó tưởng tượng mẹ mình là người ngoài hành tinh, sau đó có ngày cưỡi phi thuyền đến đón nó trở về, lúc năm tuổi lại cảm thấy mẹ có thể là đặc vụ, bảy tuổi nó đại khái cho rằng mẹ mình chết rồi, tuy rằng nó muốn như vậy, nhưng đôi khi ý tưởng là do trong lòng sản sinh mà ra, muốn ngăn cũng được.
      Tuy rằng lúc nó cùng Duệ Duệ thảo luận, Nhan Thư Đông vẫn cùng bạn tốt ảo tưởng ra rất nhiều khả năng tốt đẹp, hai đứa thảo luận rất cao hứng, nhưng ra trong lòng nó hiểu chuyện của mẹ căn bản tốt đẹp như vậy, buổi tối mỗi khi nghĩ đến chuyện của mẹ tất cả cảm xúc non nớt trong lòng nó đều là thất vọng.
      Lâm Diễm đem Nhan Thư Đông ôm chặt trong lòng mình, lúc ngẩng đầu lên nhìn thấy cách đó xa có chiếc xe màu trắng, cửa kính xe chậm rãi hạ xuống để lộ ra gương mặt xuất chúng của người đàn ông bên trong, cặp mắt đen của người đàn ông có chút nheo lại, tựa như nhìn kĩ xem tình huống gì xảy ra.
      “Đông Đông, con có đồng ý cùng mẹ ?” Lâm Diễm nhìn mặt con, “Để cho mẹ chăm sóc con có được ? Những gì ba cho con, mẹ cũng có thể cho con, còn nhiều hơn thế… Hãy tin tưởng mẹ nhất định chăm sóc con tốt, con liệu có thể cho mẹ cơ hội được con?”.
      Lúc Lâm Diễm ra câu ấy có chút biết diễn tả làm sao, tựa như tràn ngập tình dồn nén lâu ngày thành lời, lúc sau nghe được Đông Đông : “Cháu cần…”
      Lâm Diễm mặt trắng bệch, ở trước mặt Nhan Thư Đông hoàn toàn trở thành người mẹ vô dụng, câu bẫng của Nhan Thư Đông đều giống như vô số kim châm đâm sâu vào lòng , đem tất cả tâm ý trong lời của đổ hết.
      Nhan Thư Đông đứng im bên người Lâm Diễm, nó chỉ thấy quai đeo cặp sách hơi nặng giống như có cái gì nặng trịch đặt người nó, hóa ra cũng là loại gánh nặng, qua lúc nó mở miệng “Vậy sao muộn như vậy mẹ mới đến tìm con…”
      Lâm Diễm nghẹn ngào: “Là mẹ tốt…”
      Nhan Thư Đông nghiêm mặt sau đó quay đầu nhìn cái xe phía sau, quyết tâm như ra quyết định lớn, với Lâm Diễm: “Vậy chúng ta thôi.”
      Lâm Diễm hơi mím môi, xoa mặt Đông Đông sau đó đứng lên: “Mẹ với ba con tiếng.”
      Nhan Thư Đông hơi thất vọng nhưng cũng ngăn cản Lâm Diễm tìm Nhan Tầm Châu chuyện, nó căn bản là muốn liếc nhìn chiếc xe của Nhan Tầm Châu lấy cái, xoay người với Lâm Diễm: “Vậy nhanh chút”.
      Lâm Diễm gật đầu, sau đó về phía chiếc xe màu trắng, Nhan Tầm Châu ngồi sau cửa kính xe hạ quá nửa, ánh mặt trời chiếu nghiêng vào trong xe khiến sườn mặt Nhan Tầm Châu được bao phủ trong vầng sáng, thần sắc trong mắt ta có chút phân biệt được sáng tối.
      “Tôi muốn mang Đông Đông ăn bữa cơm”. Lâm Diễm mở miệng với người bên trong xe, cố hết sức điều chỉnh ngữ khí bản thân sao cho bình thản.
      Nhan Tầm Châu nhìn , trầm mặc gì.
      Lâm Diễm dò thử ý tứ , thấy Nhan Tầm Châu lời nào, tiếp tục hỏi :” Nếu có thể, có thể cho Đông Đông theo tôi thời gian được ?”.
      “Với ?” Nhan Tầm Châu rốt cuộc nâng mắt, “ tìm được nơi ở rồi?” Nhan Tầm Châu hỏi châm chọc, nhưng giọng điệu cũng thấy có chút châm chọc nào, ngược lại so với khẩu khí của Lâm Diễm còn bình thản hơn, cứ như nhiệt tình chỉ ra cho vấn đề là ở đâu.
      “Tôi tìm chỗ ở.” Tính tình Lâm Diễm ở trước mặt Nhan Tầm Châu lúc này vẫn y hệt như mười năm trước hề thay đổi, giống như hề có mối hận cũ nào.
      Kỳ ràng khẩu khí là thương lượng nhưng mỗi lần Nhan Tầm Châu vẫn có thể nghe thấy loại giọng điệu mềm nhũn cầu xin, mang theo ý tứ hàm xúc đáng thương nên lời, làm cho khó có thể cự tuyệt.
      “Buổi tối tôi có thể mang Đông Đông trước ở tạm khách sạn, ngày mai tôi bắt đầu thuê phòng, tôi xem trước được chỗ khá ổn rồi, tôi cùng chủ cho thuê nhà cũng thương lượng kha khá rồi, chỉ cần giao tiền thế chấp là có thể chuyển qua ở.” Lâm Diễm cúi đầu, nhìn kĩ hóa ra nguyên bản mặt rất cúi đầu trông lại càng , theo góc độ của Nhan Tầm Châu cơ hồ chỉ nhìn thấy lông mi Lâm Diễm buông xuống giống như con bướm cùng cái mũi rất thanh tú, mặt lấm tấm mồ hôi, giống như thời học sinh ở cổng trường hôn môi , khẩn trương lo sợ y như con mèo .
      “Lái xe .” Nhan Tầm Châu mở miệng với lái xe.
      “Vâng, Nhan tiên sinh.”
      Xe khởi động, cửa kính xe chậm rãi khép lại, Lâm Diễm nắm chặt bàn tay lặng lẽ đặt ở phía sau, nghiêng đầu, Đông Đông của sắp kiên nhẫn chờ được nữa.
      đứa bé có kiên nhẫn mà , Lâm Diễm dở khóc dở cười, cảm giác làm mẹ rất thần kỳ , trước đây trong tù có cơ hội trải nghiệm, lúc này đây làm sao có thể cho phép bản thân lại bỏ qua?
      Lâm Diễm đến trước mặt Đông Đông, giúp nó lấy ba lô, bả vai Nhan Thư Đông lập tức xê dịch: “ cần.”
      “Để cho mẹ giúp con .”
      “Cháu cần!” Nhan Thư Đông cự tuyệt, tính tình có chút bướng, biểu khó chịu cố ý nhanh hơn về phía trước, Lâm Diễm mỉm cười nhìn bé con nổi giận đùng đùng trước, với gọi: “Đông Đông.”
      Nhan Thư Đông quay đầu: “ chậm, nhanh chút .”
      Lâm Diễm chỉ chỉ cái biển “Chúng ta ở chỗ này chờ xe .”
      Điểm bắt xe tất cả đều là học sinh và phụ huynh, những đứa trẻ hơi lớn chút cần bố mẹ đưa đón liền xếp thành hàng đứng chờ.
      Lâm Diễm đặt tay ở đôi vai bé của Nhan Thư Đông, Nhan Thư Đông đầu tiên là làm bộ sao cả nhìn phía trước, sau đó nó nhịn được ngẩng đầu hỏi Lâm Diễm: “ rốt cuộc có phải mẹ con ?”
      Lâm Diễm nở nụ cười, thanh mềm : “Sao thế, tại lo lắng mẹ đem con bán sao?”
      “Đó là con…” Nhan Thư Đông bất mãn hừ tiếng, “Con theo mẹ là vì ba mẹ là mẹ con.” Nhan Thư Đông tự nhiên là chỉ Nhan Tầm Châu, Nhan Tầm Châu với Đông Đông rồi sao, những gì rồi?
      Nhan Thư Đông đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn Lâm Diễm, ra dáng cụ non thở dài câu “Kỳ thực mẹ nên sinh ra con”.
      Trong lòng Lâm Diễm mạnh mẽ co rút đau đớn, bất quá vẫn cố gắng cười tủm tỉm vô đầu Thư Đông ra vẻ vui đù : “Là con tự mình muốn ra, cái này mẹ có thể quyết được sao?”.
      Nhan Thư Đông nín thở, biết phải phản bác Lâm Diễm như thế nào, sau đó Lâm Diễm đẩy nó lên trước mình: “Được rồi, chúng ta lên xe thôi”.
      Đầu tiên là Lâm Diễm mang Nhan Thư Đông khu phố trung tâm ăn bít tết, vài năm này thực là quá tiết kiệm, nhiều năm như vậy lần đầu tiên chứng kiến chính mình tiêu tiền như nước, ăn xong bít tết rồi Lâm Diễm lại mang Nhan Thư Đông siêu thị mua quần áo và vài món đồ chơi, lúc vào thử quần áo, Nhan Thư Đông hét vào mặt :” ra ngoài, ra ngoài!”
      “Đông Đông, yên lặng nào, nơi công cộng thể lớn tiếng”. Lâm Diễm . Tuy rằng miệng là giáo huấn nhưng giọng điệu dịu dàng dễ gần, hiệu quả tồi, Nhan Thư Đông quả nhiên im lặng tuy rằng vẻ mặt có chút ấm ức.
      Lâm Diễm cảm thấy buồn cười, sau đó chỉnh lại cái cúc áo vuông chiếc sơ mi người Nhan Thư Đông:” tiểu soái ca nha”.
      Nhan Thư Đông ho hai tiếng cúi đầu nhìn quần áo mình mặc: “Được rồi, được rồi, chúng ta nhanh về thôi’.
      Tính nôn nóng của Nhan Thư Đông là cực kỳ giống người nọ, Lâm Diễm cười tủm tỉm nghiêng đầu :” được, mẹ còn muốn mua cho con bộ nữa”.
      Nhan Thư Đông chịu nổi ngồi bệt xuống đất, nhìn sàn nhà:” Mẹ là rất phiền”.
      Cơm chiều Nhan Thư Đông chỉ ăn nửa miếng bít tết, Lâm Diễm lo lắng bụng nó còn đói, ngang qua hàng bán cháo liền hỏi: “Có muốn uống cháo nữa hay ?”
      Nhan Thư Đông ngạc nhiên nhìn Lâm Diễm: “Lại phải ăn nữa ư”.
      “Đó là bởi vì mẹ là người lớn nha”. Lâm Diễm , sau đó nắm tay Nhan Thư Đông đẩy cánh cửa thủy tinh quán cháo ra, kết quả Lâm Diễm nhìn thấy người, lập tức xoay người vội vàng mang theo Đông Đông đến quầy thu ngân.
      Người phụ nữ kia chính là Ngu Cảnh Trường (là Trường quả giáo trong trại giam trước kia cảu Lâm Diễm), Ngu Cảnh Trường đưa cháo giao cho người trẻ tuổi phía sau, liên miên cằn nhằn người nọ: “Mẹ còn nghĩ con quên mẹ và ba con rồi, tuần về, con giải thích sao đây, nếu lần này ba con tức giận, mẹ cũng thay nổi đâu.”
      “Mẹ con sai rồi, con biết mẹ tốt nhất, xin mẹ đừng nhẫn tâm với con như vậy có được …”
      Lâm Diễm nhìn Đông Đông lại ăn thêm chiếc bánh bao , trong lòng rất thỏa mãn, bên ngoài Ngu Cảnh Trường cùng con đến chiếc xe màu xám, con bà so với bà còn cao hơn cả cái đầu nhưng ở trước mặt mẹ vẫn còn là đứa mà thôi.
      Hóa ra tâm người làm mẹ đời này đều như nhau, cho dù có là nữ cảnh sát tư thế oai hùng hiên ngang cũng giống với nữ phạm nhân cực lực che dấu mà qua như .
      Đúng lúc này, di động vang lên, là dãy số lạ, những Lâm Diễm biết số máy này của ai, với Nhan Thư Đông: “Đông Đông, mẹ ra ngoài nghe điện thoại”.
      Lâm Diễm ra khỏi quán cháo nhận điện thoại của Nhan Tầm Châu, và Đông Đông chỉ cách nhau lớp cửa sổ thủy tinh, lúc Lâm Diễm nhận điện thoại bên trong cửa sổ là ánh mắt Đông Đông kinh ngạc nhìn , ánh mắt này làm cho đau lòng vì trưởng thành quật cường sớm của con.
      “Tầm Châu, tôi van xin đừng như vậy có được ?”
      phải cho tôi chăm sóc Đông Đông khoảng thời gian sao, thế này mới được vài giờ…” Lâm Diễm vòng vo , muốn để cho Đông Đông nhận ra khác thường, nhưng bả vai run run vẫn bán đứng , Nhan Thư Đông nhìn thấy liền cầm áo khoác Lâm Diễm để ở ghế đứng dậy.
      “Cái gì có chỗ ở? Tôi sao có thể đảm bảo được an toàn cho con” Lâm Diễm vẫn vô tư biết Đông Đông đứng ở phía sau , giọng mang theo tiếng nức nở thiếu chút nữa là khản cả giọng “Nhan Tầm Châu, căn bản chính là cố ý, mẹ nó là đồ khốn kiếp, có phải rất hưởng thụ cảm giác tay khống chế người khác hay , được, tôi…”
      Lúc Lâm Diễm quay đầu lại cả thế giới của như dừng lại, Nhan Thư Đông cầm trong tay hai cái túi, là túi sách của , là cặp sách của nó, nó im lìm nhìn sau đó nhàng mở miệng:” Con ăn rồi, nhưng mà mẹ chưa trả tiền ra, bà chủ quán đổi con lấy tiền cháo…”
      Lâm Diễm quay đầu nuốt hốc mắt nước rưng rưng, sau đó lại quay đầu lại cười khẽ với Nhan Thư Đông :” tiểu quỷ, mẹ có dùng con để đổi lấy cháo, bây giờ chúng ta tính tiền.”
      Lâm Diễm mặc kệ điện thoại của Nhan Tầm Châu, tâm ý quyết mang Đông Đông đến khách sạn đối diện thuê gian phòng, Đông Đông người cao còn chưa đến quầy phục vụ, lúc đứng trước nhân viên đăng ký phòng, nó đứng ở bên người ngửa đầu nhìn , cau mày mở miệng hỏi:” Mẹ có chỗ ở sao?”
      “Mẹ chỉ là chưa tìm được nhà ở”. Lâm Diễm giải thích, Nhan Thư Đông bĩu môi im lặng.
      Lâm Diễm dắt tay Đông Đông lên thang máy vừa khéo nhận được điện thoại của Nghiêm Kha, Nghiêm Kha hỏi ở đâu, Lâm Diễm cho địa chỉ khách sạn:”Yên tâm , tôi sao, tôi ở cùng con tôi”.
      Nhan Thư Đông nhìn con số nhảy thang máy, quay sang lúc cúp điện thoại hỏi:” Bạn của mẹ?”
      Lâm Diễm gật đầu:” Đúng vậy”.
      “Bạn trai?”
      Lâm Diễm vội vàng giải thích “ phải…”
      “Mẹ có bạn trai chưa, hay là kết hôn?” Nhan Thư Đông ngừng hỏi mấy vấn đề, mấy chuyện này đối với nó mà là vô cùng quan trọng, Lâm Diễm bất ngờ kịp phòng bị sau đó vẫn là trả lời Nhan Thư Đông:” Mẹ kết hôn, cũng có bạn trai”.
      Nhan Thư Đông cúi đầu: “À”.
      À, vậy là tốt rồi.
      Khách sạn Lâm Diễm chọn tốt vô cùng tốt, là phòng đôi tiêu chuẩn, lúc nhân viên dẫn Lâm Diễm mở cửa bắt gặp đôi nam nữa ở hành lang cách đó xa hôn nhau, người đàn ông nhìn mặt nhưng vẫn có thể thấy được than hình cao ngất, người phụ nữ khoảng 1m6 ở trong lòng người đàn ông còn có vẻ như chim khép nép.
      Là người lớn cũng nên để trẻ con nhìn được loại hình ảnh thân mật như vậy, Lâm Diễm dung thân mình ngăn tầm mắt của Đông Đông, kết quả vẫn là kịp, Nhan Thư Đông ở phía sau nặng câu:” Mẹ, nơi này là nơi công cộng, bọn họ có đạo đức.”
      Từ Gia Luân cảm thấy gần đây rất thuận lợi, đầu tiên là Lâm Diễm đột nhiên từ chức ở Quân Nhan, sau đó bị Từ Đài Thắng phái đến thành phố S, thị sát công ty mà hiệu quả và lợi ích đều tốt. Chạng vạng cùng đám người trong công ty ăn cơm, lão già có ý đồ trong công ty sắp xếp cho … kết quả phụ nữ cũng chỉ như đá tảng, lúc Từ Gia Luân hôn ta còn cảm thấy bản thân mới bị chiếm tiện nghi… Sau đó những bị chiếm tiện nghi rồi cư nhiên lại còn bị đứa trẻ có đạo đức.
      Con mẹ nó có đạo đức, Từ Gia Luân đẩy ra quay đầu nhìn về phía cặp mẹ con đứng cách đó xa, hai mắt nhíu lại hét lớn tiếng :”Lâm Diễm”!
      Lâm Yến, Lâm Diễm, ngây ngốc nghe lắm, đem Nhan Thư Đông ôm vào trong lòng, tổ tông này sao lại ở đây chứ?
      bornthisway011091 thích bài này.

    5. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 19.
      Edit: Snow
      Beta: Rika
      Từ Gia Luân ngờ được lại gặp Lâm Diễm ở chỗ này, vui mừng quá lớn, lập tức lại thấy chân thực.
      cùng ấy quen biết nhau à?” Người bạn hỏi .
      Khó là người con vừa đẩy ra giây trước giờ lại lập tức dính lại, Từ Gia Luân cúi đầu nhìn bạn “ Hôm nay cứ như thế , chúng ta gặp lại sau.”
      “Gặp lại sau?” mở to mắt “Em cùng đến đó cùng chuyện với ấy.”
      cần.” Từ Gia Luân , sau đó quay đầu nhìn về phía Lâm Diễm, kết quả Lâm Diễm giống như nghe thấy gọi , nhưng ra đứa bé nắm tay liên tiếp quay đầu nhìn , cuối cùng còn hướng dựng hẳn ngón giữa.
      Huyệt thái dương của Từ Gia Luân giật mạnh, người con bên cạnh còn gắt gao kéo tay “Từ thiếu?”
      Từ Gia Luân quay đầu nhìn thẳng mặt , ánh mắt mê người lại vô cùng lười nhác “Vừa mới cùng hôn môi, có biết tôi phát ra điều gì ?”
      “Cái gì…?” có điểm mờ mịt.
      Từ Gia Luân thần sắc trở nên tiếc hận “ Em có vẻ bị hôi miệng… Nhưng mà có vấn đề gì cả, giúp em giới thiệu thầy thuốc.” Từ Gia Luân còn chưa xong chân trái bỗng đau nhói, cái trước mắt cho cước sau đó nghênh ngang rời .
      Từ Gia Luân mỉm cười, chỉ cảm thấy vui sướng nên lời, khí xung quanh tươi mát ít.
      “Có người ở kia vừa gọi mẹ đấy.” Vừa bước vào cửa, Nhan Thư Đông theo phía sau Lâm Diễm mở miệng .
      “Con nghe lầm rồi.” Lâm Diễm nhận đồ phục vụ đưa cho, sau khi phục vụ rời , kéo Nhan Thư Đông đến trước mặt mình, đỡ cặp sách của nó xuống “Làm sao lại nặng như thế?” Sau đó, mở cặp sách ra mới phát bên trong ngoài đồ chơi còn có rất nhiều sách vở.
      “Bình thường con đều mang đến trường sao?” Lâm Diễm hỏi trong lòng có chút đau, nhưng Nhan Thư Đông lại trả lời vấn đề này, mà là cứ nhìn người đàn ông kia.
      “ Người đó vừa mới gọi mẹ đó, tin, con giúp mẹ đến hỏi.”
      “Con ở trong này, mẹ ra ngoài nhìn xem.” Lâm Diễm đứng lên.
      Nhan Thư Đông trợn mắt, đánh giá Lâm Diễm sau đó kiên nhẫn vẫy vẫy tay “ Mẹ như thế nhưng đừng để bị người ta lừa.”
      Lâm Diễm đưa tay nhéo nhéo má Nhan Thư Đông “ là phiền.”
      Nhan Thư Đông oa oa kêu to, sau đó Lâm Diễm mới thấy được mặt Nhan Thư Đông có vết đỏ, sau đó trong lòng hung hăng mắng mình chút, trong lòng có chút đau.
      Từ Gia Luân suy tính Lâm Diễm chắc chắn ra, cho nên dựa vào tường đợi ra, người phục vụ ngang qua cười hỏi có cần giúp gì hay .
      “Bên trong là bạn của tôi, nếu có thể giúp tôi mở cửa vào ?” Từ Gia Luân lỗ mãng, đúng lúc này, Lâm Diễm mở cửa ra, sau đó nhanh chóng đóng cửa lại.
      Từ Gia Luân nhận thấy Lâm Diễm khẩn trương vì đứa bên trong.
      “Hi, chúng ta lại gặp nhau.” Từ Gia Luân để ý tới nụ cười cẩn thận của Lâm Diễm, cười vô cùng xán lạn.
      “Xin chào.” Lâm Diễm trả lời.
      Từ Gia Luân nhìn vế phía , ánh mắt trở nên thú vị, nâng mày nhìn Lâm Diễm “ có mấy lần quay lại Quân Nhan nhưng gặp em, sao em lại đến thành phố S?”
      Lúc Từ Gia Luân nhắc đến Quân Nhan, Lâm Diễm cả người cứng đờ, lúc sau thần sắc mới hồi phục lại tự nhiên “Em đến thành phố S công tác.”
      “Công tác cái gì?” Từ Gia Luân đắc ý hỏi.
      “Làm thời trang, em có chút vốn, muốn làm công, liền cùng người bạn hùn vốn làm ăn.” Lâm Diễm trả lời vấn đề cho Từ Gia Luân, ngữ khí so với trước thân mật hơn rất nhiều.
      Cuộc sống trong nhà tù còn dạy việc, ngoài tiền ra còn cần kiên cường, nhất là ở xã hội trước mắt, bằng khi xảy ra chuyện có ai giúp mình, cũng chỉ có thể dựa vào chính mình.
      Từ Gia Luân gật đầu, tầm mắt nhìn về phía cánh cửa Lâm Diễm vừa khép “Đứa bé bên trong là?”
      “Con em”. Lâm Diễm trả lời , nhìn về phía Từ Gia Luân “Cho nên đừng ở Quân Nhan có quen biết em được ?”
      Lâm Diễm cẩn thận cầu xin, Từ Gia Luân tâm tình từ ngạc nhiên đến tâm phiền ý loạn đau lòng nhưng cũng là đau lòng.
      Con, vốn dĩ lại có con.
      Từ Gia Luân năm ấy lúc chuyển trường chưa bao giờ cho bạn bè phương thức liên lạc, duy chỉ có Lâm Diễm là chính mình đưa cho địa chỉ, nhưng sau này, chưa lần nhận được thư của , vì thế bèn tự tay gửi cho bức thư, nhưng bức thư này xem như chìm đáy biển, sau đó cũng vốn là có sau đó, rời xa quê hương, tận hưởng cuộc sống, tốt nghiệp trung học, có những người bạn học cùng những người bạn mới, còn muốn đương, người trong nhà giúp sắp xếp xem mắt, vài năm trôi qua, cũng thực muốn kết hôn sinh con… Thế nhưng thể đoán được mình còn có thể gặp Lâm Diễm.
      Về Lâm Diễm, Từ Gia Luân ngẫu nhiên vẫn nhớ tới kia mỗi ngày nhắc nhở , tưởng ở chỗ kia có cuộc sống vui vẻ, cùng người đàn ông khác gặp gỡ đương. Nhưng khi gặp mặt, Từ Gia Luân thấy ngoài ý muốn.
      “Yên tâm, làm chuyện nhàm chán như thế.” Từ Gia Luân xong xoay người về phòng mình.
      ———
      Nhan Thư Đông đối với Lâm Diễm cảm thấy vô cùng tốt, lúc Lâm Diễm rửa mặt cho nó, còn hỏi ngừng “Con lại quên mẹ tên là gì?”
      “Lâm Diễm.” Lâm Diễm nhéo nhéo mặt Nhan Thư Đông “Lần này cho phép quên nha.”
      Nhan Thư Đông nhàng “Dạ” tiếng “Là chim én sao?”
      Lâm Diễm lắc đầu, sau đó trong lòng bàn tay viết chữ “Diễm” “Là tam hỏa diễm, là lửa đó”
      “Đây là chữ gì, còn có chữ này sao?” Nhan Thư Đông nhăn mày, nhưng là trong lòng vẫn viết lại lần chữ diễm, dừng lại “Người lúc nãy tìmmẹ đúng ?”
      “Trước từng gặp mặt lần, lúc nãy, mẹ nhận ra.” Lâm Diễm ôn nhu lau lau khuôn mặt nhắn “Vấn đề của con thực là nhiều, lúc học có nghĩ đến nhiều vấn đề ?”
      Nhan Thư Đông ở trường học biểu cũng tốt, cho nên cố ý trả lời vấn đề của Lâm Diễm, nó bắt tay Lâm Diễm đến miệng mình, lắc lắc cái răng nanh lỏng, với lâm Diễm “Con có cái răng sắp rụng.”
      Lâm Diễm lập tức ngồi xuống “Há miệng ra.”
      cần, cho mẹ xem.” Nhan Thư Đông .
      Lâm Diễm kéo tai Nhan Thư Đông “Nhanh lên.”
      Nhan Thư Đông liếc mắt nhìn Lâm Diễm cái, chậm rãi mở miệng ra.
      Lâm Diễm đưa tay chạm vào “Đau ?”
      đau.”
      Lâm Diễm ngồi xổm trước mặt con giải thích “Là muốn thay răng, trước kia chưa từng thay cái nào sao?”
      “Có ạ.” Nhan Thư Đông nhìn Lâm Diễm, như là giỡn chính mình trải qua lần thay răng “ Có lần trong nhà ăn bít tết, con ăn ăn liền rớt cái răng, Nhan Ý Tuấn thấy được khóc tràng.”
      Lâm Diễm nhớ tới lần đó ở Nhan gia ăn bít tết, Nhan Thư Đông phát giận nó chán ghét ăn bít tết. Lâm Diễm trong lòng chua xót, khóe miệng khẽ cười “Tiểu tử này..”
      “Tốt rồi, con muốn toilet.” Nhan Thư Đông hướng Lâm Diễm , gật đầu, sau đó tủm tỉm ra khỏi nhà vệ sinh, lúc ra di động liền vang lên, Lâm Diễm trực tiếp bắt máy.
      Lúc Nhan Tầm Châu đến nơi, Lâm Diễm về khách sạn, gọi điện thoại đến phòng khách sạn, bởi vì lúc đó buồn ngủ, Lâm Diễm từ giường xuống, mặc quần áo ra ngoài mở cửa, sau đó nhìn thấy Nhan Tầm Châu đứng ngoài cửa.
      “ Tôi quên mất, nhưng Thư Đông ở với tôi thấy lo lắng, nên đến đây đón nó.” Nhan Tầm Châu .
      “Nó ngủ.” Lâm Diễm khàn khan, bả vai gầy yếu khẽ run, sau đó cắn môi tiếng động khóc lên, lâu sau, vẫn che dấu được xúc động đợi chút, tôi đánh thức nó.”
      Ánh mắt Nhan Tầm Châu thâm trầm như biển, lúc Lâm Diễm xoay người, hai tay nắm chặt thành quyền, theo góc độ cửa phòng mở ra thấy Lâm Diễm đánh thức Thư Đông, nhìn lúc đó thực ôn nhu.
      Nhan Thư Đông trong mơ bị Lâm Diễm đánh thức, mơ mơ hồ hồ mở mắt ra, nó cảm thấy mặt mình có chút ẩm ướt, ồm ồm mở miệng “Sao mẹ lại khóc?” Thư Đông còn chưa hỏi xong nhìn thấy Nhan Tầm Châu đến.

      Nhan Thư Đông trở lại Nhan gia, lúc ấy bèn bảo ngủ để kháng nghị, nhưng đến sau nửa đêm người còn khăng khăng kháng nghị ngủ từ lúc nào, và nó ngủ thẳng đến 9h sáng ngày hôm sau mới tỉnh dậy, lười biếng ở giường muốn dậy.
      Giữa trưa Nhan Tầm Châu quay về nhà chuyến, hỏi dì giúp việc, trực tiếp lên lầu vào phòng Nhan Thư Đông, Nhan Thư Đông nằm giường nghịch mô hình thấy bố vào cũng chào hỏi.
      “Xuống nhà ăn cơm.” Nhan Tầm Châu .
      Nhan Thư Đông chuyện, khuôn mặt ửng hồng lên tiếng, Nhan Tầm Châu phát có điểm khác thường, bèn tiến lên sờ chán Nhan Thư Đông, giận tái mặt sau đó lấy điện thoại gọi bác sĩ gia đình.
      Trải qua đêm gặp, Từ Gia Luân thấy Lâm Diễm sắc mặt tự nhiên rất nhiều, thấy ra cười hỏi “ Con em đâu?”
      Lâm Diễm lắc đầu “Tôi trước, Từ tiên sinh hẹn gặp lại sau.”
      Từ Gia Luân nhíu mi, sau đó tiến lên giữ chặt Lâm Diễm “ Khoan hãy .”
      Lâm Diễm hồ nghi “Còn có việc gì sao?”
      Từ Gia Luân để ý thái độ của Lâm Diễm mở miệng “Lâm Diễm, em thực nhớ hay sao?”
      Lâm Diễm “…”
      “Triệu Nghiêu, là Triệu Nghiêu đây, em thấy , thay đổi rất nhiều sao?”
      Lâm Diễm cùng Từ Gia Luân ăn bữa sáng, Lâm Diễm “Thực xin lỗi, em nhận ra .”
      Từ Gia Luân nhún vai “Cũng trách em, dù sao cũng hơn mười năm gặp, hơn nữa thay đổi tên, nếu em phải còn gọi Lâm Diễm, phỏng chừng cũng nhận ra em.”
      Lâm Diễm cúi đầu cười cười, sau đó quấy chén trà.
      Từ Gia Luân khẩu khí thăm dò “Em kết hôn?”
      Lâm Diễm gật đầu, nhàng bâng quơ “Xem như là như thế , sau này lại ở cùng nhau.”
      “Tối hôm qua là chồng em đến mang đứa .”
      Lâm Diễm cầm chén trà chuyện, Từ Gia Luân có lỗi cười “Ngại quá, hỏi có điểm hơi trực tiếp, anhkhông biết, chuyện của em lại như thế.”
      Lâm Diễm vòng vo, sau đó nhìn về phía Từ Gia Luân “ Đúng vậy, em rất tệ, rất tệ.” Sau đó đứng dậy “Ngại quá, emcòn có việc trước, gặp lại sau.”
      “Lâm Diễm.” Từ Gia Luân cũng đứng lên, bởi vì chiều cao chênh lệch có thể nhìn ràng ánh mắt Lâm Diễm.
      Từ Gia Luân vẫn nhàng “Cho số điện thoại .”
      cho em số điện thoại , em gọi cho .” Lâm Diễm .
      Từ Gia Luân để mình bị đẩy lòng vòng, trực tiếp đến chỗ Lâm Diễm vươn tay “ Đem điện thoại di động của em đưa cho .”
      Lâm Diễm đưa điện thoại động ra, Từ Gia Luân dùng điện thoại Lâm Diễm lưu số mình vào sao đó gọi sang máy mình, nghe được tiếng chuông điện thoại của mình mới quay ra trả điện thoại cho Lâm Diễm “ Về sau có dịp gọi, chúng ta rất có duyên phận.”
      Lâm Diễm cười “Hẹn gặp lại.”
      Từ Gia Luân thấy Lâm Diễm vội vã muốn , cũng muốn làm khó xử, gọi nhân viên phục vụ tính tiền, Lâm Diễm lấy ví tiền ra “Để em thanh toán.”
      Từ Gia Luân nhìn ví tiền Lâm Diễm “ , lần sau em mời .”
      Lâm Diễm trở về, Nghiêm Kha cái gì cũng hỏi, Lâm Diễm uống chén nước sau đó “Chúng ta bắt đầu làm .”
      Chuyện nhà xưởng được giải quyết, Lâm Diễm tìm người sửa nhà xưởng ngăn làm hai gian, ban ngày lo chuyện ở cục công thương và cục thuế, buổi tối viết chương trình làm việc, còn Nghiêm Kha lo tìm nhân viên kế toán đến ngân hàng cùng làm việc.
      Trong lúc Lâm Diễm quay trở về thành phố C chuyến, liên hệ nhận máy may, nhân tiện đem của cải ở thành phố C chuyển đến thành phố S.
      Lâm Diễm mang dáng vẻ mệt mỏi trở về, Nghiêm Kha đem nhà xưởng bố trí xong, đứng ở cửa văn phòng nhìn Lâm Diễm dang hai tay “ Hoan nghênh Lâm chủ tịch trở về.”
      Lâm Diễm cười tiến lên ôm Nghiêm Kha “Chúng ta cố lên.”
      Cùng lúc đó, Nhan Thư Đông bắt đầu lên kế hoạch rời nhà trốn .
      bornthisway011091susu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :