1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đoạt Tử – Tùy Hầu Châu ( chương 51) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 5:
      Edit: Rika
      Lý Đường bề bộn nhiều việc, tuy rằng Lâm Diễm ở chung phòng, nhưng thời gian hai người gặp mặt nhiều lắm, có đôi khi Lâm Diễm đoán già đoán non Lý Đường là người như thế nào, thân phận của ta tuyệt đối đơn giảm chỉ là giám ngục trưởng, nhưng dường như thế lực của Lý Dường khá phức tạp, là người nên chạm đến.
      Có những lúc, Lý Đường tạo cảm giác cho Lâm Diễm thấy ta là cán bộ nhà nước, là nhân viên công vụ, tuy rằng ta mang tới “Quân Nhan”, nhưng dường như ta cũng có quan hệ gì sâu sắc tới nơi này. Bởi vì Lý Đường thích chuyện, thích giải thích với người khác về quyết định của mình, cho nên Lâm Diễm cũng cảm thấy thích thú với cách làm việc này, cũng chưa bao giờ mở miệng hỏi nhiều lời.
      Vài năm này, tay rằng giúp Lý Đường làm việc, nhưng trước mắt ta vẫn chưa giao cho làm cái gì cả, cho nên ở “Quân Nhan” cố gắng tích cực làm việc để kiếm tiền, mấy năm nay cũng để dành được số tiền kha kha, chờ khi mang được Đông Đông về bên cạnh, và con trai có thể có cuộc sống sung túc và đầy đủ hơn.
      Nhưng Đông Đông có ghét bỏ ? biết, cũng muốn biết.
      Lâm Diễm phát được thói quen của Lý Đường, chính là nếu nữa ta có hẹn, mỗi khi ở nhà, ta đều tự mình xuống bếp làm cơm. Người đàn ông này có tay nghề nấu ăn rất tốt, Lâm Diễm được ăn vài bữa cơm do Lý Đường chuẩn bị, cảm thấy rất ngon, cũng ngại ngùng, sau khi ăn xong liền chủ động rửa chén bát.
      Sau đó, Lý Đường xem tin tức, còn về phòng nghỉ ngơi.
      Trong thư phòng có máy tính, là cái máy tính cũ, Lâm Diễm ngỏ ý muốn dùng máy tính, Lý Đường nghiêng đầu nhìn cái rồi “Dùng
      Chiếc máy tính cũ chậm chạp khởi động, còn chưa xong Lý Đường gõ cửa tiến vào, khuôn mặt bình thản, nhưng trong ánh mắt như có ý điều gì đó.
      Lâm Diễm thấy Lý Đường vào liền đứng lên, đó là thói quen dễ dàng gì thay đổi được, tuy rằng tại gọi là giám ngục trưởng nữa, nhưng thói quen là thứ dễ bỏ , đối với , thân phận của Lý Đường vĩnh viễn vẫn là giám ngục trưởng.
      cần đứng lên” Lý Đường mở miệng , sau đó bước tới sau lưng muốn điều tra về Phan Tuyền?”
      Lâm Diễm ngước mắt lên “Nhưng máy tính còn chưa khởi động được”
      Lý Đường bỗng dưng nhớ đến điều gì, có lỗi “Tôi quên mất, còn chưa lắp đặt thiết bị đầy đủ” xong, liền trực tiếp về phía sau lưng , thân hình cao lớn, khi xoay người lại, đưa tay gõ gõ lên bàn phím, cả người tựa hồ như ngọn núi to lớn ép chặt , ngay cả hơi thở cũng mang theo vị tươi mát của núi rừng.
      Lâm Diễm có chút khẩn trương, sau đó cúi đầu nhìn Lý Đường gõ bàn phím, đôi bản tay thon dài, từng khớp xương đánh máy rất nhanh, ràng chỉ là gõ phím, nhưng dường như có thế nhìn thấy được đây là người đàn ông có trí tuệ.
      Rất nhanh, Lý Đường liền cài đặt xong, máy tính liền khổi động ngay, Lâm Diễm có chút buồn cười, lúc trước còn tường cái máy tính già cỗi này chạy chậm nữa cơ chứ.
      Lâm Diễm click chuột vào thanh tìm kiếm rồi gõ hai chữ “Phan Tuyền”, chỉ trong vài giây liền nhảy ra đống tin tức có liên quan tới người này, xem hồi, tin tức thu được đó là Phan Tuyền là thương nhân mới hoạt động thị trường, mặt khác, theo truyền thông đưa tin, đó là mọi người đánh gia Phan Tuyền rất cao.
      Nhưng, cũng có khả năng các tin tức này là dùng tiền để viết ra.
      Lâm Diễm im lặng đọc tin tức, Lý Đường cũng im lặng đứng đằng sau, hồi sau, mở miệng còn nhớ nội dung bản án của mình chứ?”
      “Vẫn nhớ rất
      Làm sao có thể nhớ được cơ chứ?
      Bàn tay cầm chuột của hơi run.
      Công tố viên viện kiểm sát thành phố S ở khu Đông Giang, bị cáo là Lâm Diễm, người ở Yên Nam, dân tộc Hán, trình độ văn hóa Đại học, là kẻ tình nghi số
      “Phan Tuyền có em trai”
      Cái gì, em trai? Trước khi vào tù, kẻ tình nghi kia có thể dùng tiền xóa án, cuối cùng mọi tội danh đổ lên đầu , số tiền đứng tên , mà biết nó từ đâu chui ra?
      Sau khi sinh Nhan Thư Đông, có nhiều thời gian suy nghĩ về lý do vì sao bị vào tù, suy nghĩ cẩn thận vấn đề này, rất muốn biết vì sao Nhan Tầm Châu lại đối xử với như thế, biết Nhan Tâm Châu có khả năng chăm sóc cho Nhan Thư Đông, nhưng vẫn quyết sanh con ra.
      Cho nên, ở trong tù chính xác là cái nơi làm cho người ta tỉnh táo lại, chỉ có người bị đánh tới mép bờ vực thẳm mới nhận ra đâu mới là , từ đầu tới cuối, Nhan Tầm Châu hề .

      Lâm Diễm nhìn chằm chằm bức hình trang tin tức, Phan Tuyền đứng phía trước học sinh lớp , cười ôn hòa, phái hình ảnh là tiêu để đỏ rực “Tiến sĩ Phan Tuyền làm từ thiện”
      Ảnh chụp người đàn ông mang giày da, khuôn mặt tuy rằng được coi là tuấn lắm, nhưng thân hình cũng cao lớn, ngũ quan đoan chính, nụ cười thân thiết, hình tượng ngay thẳng, thà.
      “Có tin tức Phan Tuyền cố ý hợp tác cùng Nhan Tầm Châu, tôi điều tra Nhan Tầm Châu nhiều năm, nhưng vẫn có tiến triển gì, cho nên tôi nghĩ, Phan Tuyền lần này rơi vào tay Nhan Tầm Châu, Lâm Diễm, tôi cần giúp đỡ của .
      Rốt cuộc Lý Đường cũng đưa ra cầu, Lâm Diễm đứng dậy, mở cửa sổ thư phòng ra, gió bên ngoài lùa vào trong phòng, gió đêm mang theo hơi ẩm, thổi vào cuốn cả rèm cửa lên, thổi sấp tài liệu bàn bay bay.
      Lâm Diễm xoay người lại định nhặt lên, nhưng Lý Đường sơ với còn nhanh hơn, cho nên khi vươn tay ra, vừa vặn đụng phải ngón tay của Lý Đường, Lý Đường ngẩng đầu nhìn cái, đem giấy tờ nhặt lên bỏ bên cạnh máy tính, rồi sau đó kéo hộc tủ ra, từ trong đó lấy ra khối đá màu xanh thẫm chặn giấy lại, đây là khối ngọc cẩm tước xinh đẹp, trong sáng, hoa văn ràng, đây xác thực là món đồ quý giá.
      Trước kia Lâm Diễm cũng có khối ngọc màu xanh, là Nhan Tầm Châu cho , lúc ấy Myanmar vận chuyển chiếc xe đá quý, khi bán được để lại cho khối ngọc màu xanh, màu xanh rất hợp với .
      “Cần…cần tôi giúp như thế nào…?” Lâm Diễm quay đầu lại hỏi

      Lý Đường sắp xếp cho Lâm Diễm kiểm tra cùng với kế toán viên cao cấp, trước kia Lâm Diễm cũng học qua chuyên ngành tài chính, cho nên kiểm tra rất nhanh, theo kế toán viên cao cấp ngày, trở về có thể viết bản thảo đơn giản.
      Lâm Diễm cho mình còn hiểu biết nông cạn, cho nên đường trở về, ghé vào nhà sách mua quyển “ Lý luận kiểm toán tài chính đại”, còn có cái kính mắt, gọng kính màu đen, lúc Lý Đương nhìn thấy bộ dáng nghiên cứu tài liệu rất là sinh động.
      Trước kia, Lâm Diễm đọc sánh rất nhanh, năm đó điểm kiểm tra của toàn đứng hạng nhất, có đôi khi chán nản, suy nghĩ vẩn vơ, nếu năm đó học tập lên nữa, có phải số phận của lệch hướng như thế này?
      Lâm Diễm hỏi Lý Đường “Tôi chỉ xin nghỉ phép mười ngày ở Quân Nhan thôi”
      có chuyện gì, tôi giúp ” Lý Đường từ sô pha đứng lên “Trước mắt, cứ ở lại thành phố S”
      Lâm Diễm “Con tôi…”
      “Trước nhất có thể đến thăm nó, nhưng được cho nó biết là mẹ nó” Lý Đường bước tới tủ lạnh lấy ra chai nước lọc “Muốn vứt bỏ hoàn toàn quá khứ của mình, trước tiên phải trả cái giá, phải là như thế sao?”
      Lâm Diễm theo kế toán viên cao cấp tên là Phó Thiên, thời điểm lần đầu tiên gặp mặt, gọi là thầy, sau đó Phó Thiên bắt gọi chú Phó là được rồi. Sở vụ là nơi rất có danh tiếng, Phó Thiên vốn cùng người nữa hùn vốn vào đây, bởi vì Phó Thiên đối xử tốt với Lâm Diễm, cho nên người trong sở vụ nhìn thấy liền Phó tổng là “Trâu già gặm cỏ non”, sau đó Phó Thiên trực tiếp “Ngứa da sao, lần sau tôi bảo chị dâu đến dạy dỗ cậu”
      Phó Thiên có bà xã rất vĩ đại, là em của của thị trưởng thành phố S Giang Vũ, Giang Vũ có con trai độc nhất tên là Giang Nham, Phó Thiên muốn giới thiệu Lâm Diễm cho Giang Nham, nhưng qua hôm sau, Phó Thiên xin lỗi là ngại a, tiểu Yên, Giang Nham kia có bạn mất rồi”
      Lâm Diễm cũng cảm thấy hơi xấu hổ, nghĩ tới lời này của Phó Thiên, chắc là chú Phó định giới thiệu ch người ta nhưng thành.
      “Chú Phó, tạm thời cháu chưa nghĩ tới tìm đối tượng đương ạ”
      Phó Thiên tỏ vẻ đồng cảm gật gật đầu, sau đó “Lần tới chú giới thiệu cho cháu người khác”
      Lâm Diễm nghĩ, chắc là Lý Đường chưa thân thế của cho Phó Thiên. Tên tại dùng là Lâm Yến, cũng có chứng minh thư tên Lâm Yến, năm đó, án tử tìm ra được kẻ chủ mưu, sau đó báo chí đưa tin cũng là tên giả, cho nên cũng chẳng cần chủ động giải thích với mọi người, ai biết từng là tội phạm từng vào ngồi tù.
      Buổi chiều, Phó Thiên mở cuộc họp, đến cuối cuộc họp ông còn với “Tiểu Yến, lát về nhà chuẩn bị bộ quần áo thiệt đẹp, tối mai cùng chú gặp khách hàng chút”
      Người khách của Phó Thiên, chính là Phan Tuyền.
      Buổi tối, Lâm Diễm có lên mạng xem tin tưc về Phan Tuyền lần, bởi vì sắp tới Nhan Tầm Châu hợp tác với Phan Tuyền, cho nên khi gõ tìm cái tên Phan Tuyền, tất nhiên xuất cái tên Nhan Tầm Châu. Lâm Diễm nhìn chằm chằm cái tên này lâu, sau đó click chuột vào, mạng cũng có tin tức Nhan Tầm Châu cơ bản là nhà đầu tư, Lâm Diễm đọc lâu, cuối cùng nhìn thấy tấm hình Trương Mộ Mộ mang theo đứa con của mình dạo phố, trong tay ta ôm con trai của mình, phía sau là Nhan Thư Đông…
      Lâm Diễm tắt máy ra ngoài, ngắm nhìn cảnh đêm của thành phố S, cảnh đêm đẹp, nơi này là thành phố ven biển, dựa vào biển, ba mặt đều là biển, trong khí, tràn ngập hơi thở mặn mà của biển cả.
      ——
      Nhan Thư Đông có hơi hụt hẫng chút, bởi vì, hai ngày rồi, người phụ nữ xinh đẹp kia đến đây, hay là do cậu suy nghĩ quá nhiều? Nhan Thư Đông càng nghĩ càng buồn, Hy Duệ bước tới an ủi cậu “Nếu mẹ cậu cần cậu, cũng đừng suy nghĩ quá nhiều”
      Nhan Thư Đông hỏi lại “Nếu như mẹ cậu cần cậu nữa, cậu có còn muốn nhận lại mẹ ?”
      giống nhau a” Lục Hy Duệ đỏ mặt “Mẹ mình là bị mất trí nhớ, mất trí nhớ đó, cậu có biết ?”
      Nhan Thư Đông hơi hơi nhướn mắt “Vậy mà cũng tin, người lớn lừa cậu đó”
      Lục Hy Duệ nóng này “Mẹ mình phải là người như vậy”
      “Mẹ cậu chính là dối, dối cậu đó” Nhan Thư Đông cao hơn Lục Hy Duệ chút, cho nên khi cậu bực tức lên cũng có vẻ cao lớn hơn, Lục Hy Duệ trừng mắt với Nhan Thư Đông, vốn định đánh nhau với cậu, nhưng nghĩ tới mẹ, liền ném lại câu “ quan tâm tới cậu nữa” rồi sau đó xoay người bỏ .
      Ngay cả người bạn tốt đều bị cậu làm cho tức giận mà bỏ rồi, tâm trạng Nhan Thư Đông xấu tới cực điểm, khi tan học liền bộ về, thèm chờ Lục Hy Duệ, cậu nghĩ chắc Lục Hy Duệ rất giận mình.
      Nhan Thư Đông cúi đầu hung hăng đá hòn đá dưới chân, hòn đá ngay lập tức bắn xa, sau đó cậu suy nghĩ, cậu cần làm bạn với cái người bé Lục Hy Duệ kia. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, Nhan Thư Đông cảm thấy khó chịu trong lòng, kỳ là cậu hâm mộ Lục Hy Duệ, cậu ấy tìm được mẹ, mẹ cậu ấy cũng rất tốt, mỗi lần đá bóng là bà ấy lại đến đây cỗ vũ cho Hy Duệ, tuy rằng mỗi lần bà ấy cỗ vũ cậu cố lên, nhưng có chút khác biệt, cậu muốn chính mẹ mình cỗ vũ cho cậu cơ…
      Nhan Thư Đông lại đá đá viên đá , hòn đá lăn lăn, sau đó dừng lại trước đôi giày cao gót.
      Nhan Thư Đông ngẩng đầu, là người phụ nữ xinh đẹp kia.
      Nhan Thư Đông ngẩng đầu nhìn Lâm Diễm, cậu tới trước mặt , trưng ra bộ mặt tươi cười “Cháu xin lỗi, cháu phải muốn đá trúng
      sao…”
      “A, là giáo viên mới tới sao?”
      “… phải”
      “A, cháu chào , hẹn gặp lại”
      “…Hẹn gặp lại”
      “…”
      Ngày hôm sau, Nhan Thư Đông vẫn kìm được hưng phấn mà tìm Lục Hy Duệ, Lục Hy Duệ cũng phải người thù dai, nhìn thấy Nhan Thư Đông tới, cậu chủ động xin lỗi “Thư Đông, mình xin lỗi”
      xong, cậu bé còn mang ra cuốn truyện tranh mới nhất đưa cho Thư Đông “Cho cậu mượn đọc nè”
      “Cảm ơn cậu” Nhan Thư Đông , sau đó đưa mắt nhìn phòng học, giọng với Lục Hy Duệ “Duệ Duệ, cái người phụ nữ xinh đẹp kia lại tới nha”
      Giáo viên lớp giảng bài thơ, trong đó có câu:
      “Sông khuất núi trùng ngờ tắt lối | Liễu xanh hoa thắm lại thôn xa”
      Nhan Thư Đông nghe xong, có cảm giác phi thường, cậu xúc động giơ tay lên “Ngày hôm qua sông khuất núi trùng ngờ tắt lối, hôm nay liễu xanh hoa thắm lại thôn xa”
      Các bạn trong lớp cười ha ha, nhưng lớp phó học tập Lục Hy Duệ lại vỗ tay “Hay, là hay”
      Giáo viên Ngữ văn nghĩ nghĩ “Các em nên cười… Nhan Thư Đông cũng có lý”
      Nhan Thư Đông chớp mắt, tiêu sái ngồi xuống.
      “Ai, kẻ quậy phá trời sinh, sau này chắc chắn làm các bạn thương tâm cho coi” Tan học, giáo viên Ngữ văn với giáo viên khác.
      chừng sau này Nhan Thư Đông chính là đại ca”
      “Lúc trước tôi hi vọng Duệ Duệ có thể cải tạo được cậu bé, nhưng cũng sợ Duệ Duệ bị cậu ta phá hủy”
      “Này…”
      Nhan Thư Đông cùng Lục Hy Duệ chuyền nhau tờ giấy mà các cậu lập ra kế hoạch, hai cậu nhóc xem, kết quả bất hạnh,tờ giấy bị gió thổi bay, sau đó bị các em lớp mẫu giáo đạp nát.
      Giáo viên dạy Toán nổi tiếng nghiêm khắc, cầm tờ giấy lên đọc nhưng hiểu, hỏi Nhan Thư Đông, Nhan Thư Đông là hẹn Duệ Duệ sau khi tan học cùng vệ sinh.
      Hỏi Lục Hy Duệ, Lục Hy Duệ lại là Nhan Thư Đông có số bài khó hiểu muốn hỏi cậu.
      Sau đó, hai cậu bị phạt chạy vòng quanh sân tập thể dục, mà hình phạt này, đối với hai cậu nhóc là chuyện cầu còn được. Sauk hi tiến vào sân tập thể dục, bên chạy bộ, bên tiếp tục bàn bạc kế hoạch.
      “Thư Đông, mình nghĩ đến cách”
      “Ngày mai, nếu người phụ nữ xinh đẹp kia xuất , mình gọi to tiếng mẹ Nhan Thư Đông, nếu bà ấy quay đầu lại, chắc chắn là mẹ cậu, nếu quay lại, có thể phải là…” Càng về cuối, giọng của Lục Hy Duệ càng .
      “Biện pháp này ổn ?” Nhan Thư Đông lau mồ hôi trán, nghĩ nghĩ rồi “cho dù cậu giả tiếng mèo kêu, chắc cũng có phản ứng chứ?”
      Lục Hy Duệ lại lâm vào trầm tư suy nghĩ, đột nhiên linh quang chợt lóe “Mình có thể ôm lấy bà ấy”
      Nhan Thư Đông quay đầu “Để làm gì?”
      Lục Hy Duệ “Mình ôm lấy bà ấy, sau đó cậu có thể quan sát kỹ thử cậu và bà ấy có giống nhau ?”
      Nhan Thư Đông còn tưởng Lục Hy Duệ có biện pháp gì hay ho, hóa ra cũng chẳng có. Bởi vì có biện pháp tốt, cho nên khi các cậu chạy xong, cũng chưa đâu vào đâu. Hai cậu là mê đá banh, bình thường nghe các huấn luyện viên bàn bạc công việc, cho nên lần hành động này, các cậu vạch ra kế hoạc tác chiến vĩ đại, Lục Hy Duệ đặt tên là “ tìm hạnh phúc”, nhưng lại bị Nhan Thư Đông là rất buồn nôn nên bị bác bỏ.
      Hôm sau, Lục Hy Duệ trợ giúp bạn tốt tìm mẹ, trước khi học cậu còn dối mẹ mình là tối đến đón, sau đó, lúc tan học, hai cậu đưa mắt nhìn nhau, ra hiệu <Bắt đầu hành động>
      bornthisway011091 thích bài này.

    2. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 6: “Người mà Tuyền muốn tìm có phải là Nhan Tầm Châu?”
      Edit: Rika
      Tuy rằng, lúc bốn tuổi Nhan Thư Đông được Nhan Đình Văn mang rồi, sau khi cậu lên bảy tuổi mới về đây lại, nhưng trước bốn tuổi cậu bé cũng học ở nhà trẻ tại thành phố S rồi.
      Nhà trẻ cách chỉ cách khu phố, cho nên hằng ngày đều có tài xế đến đón cậu, bốn tuổi, Nhan Thư Đông còn trông chờ đến việc ba ba đến đón mình. Nhưng có đôi khi, nhìn thấy bạn bè có ba mẹ đến đón, cậu vẫn cảm thấy rất buồn. Trong những lúc đó, cậu lấy bút chì màu, vẽ đất bức tranh, nhìn thấy đầu bút dính đất cát, lúc ấy tâm tình của cậu mới tốt lên đôi chút.
      Vào ngày trời mưa nọ, tài xế gặp cố đường, Nhan Thư Đông ngồi ở trước cổng trường chờ, nhưng lại thấy tài xế tới, may mắn cho cậu là còn có người bên cạnh mình, Đậu Tương là bé gầy còm, da màu mật ong, cho nên mọi người đều gọi bé là “Đậu Tương”, Đậu Tương có ai tới đón là vì ba mẹ bé đều làm việc ở thành phố khác rồi.
      Mọi người ai hy vọng mình phải ở lại đây, càng muốn mình là người ở đây cuối cùng, mặc kệ là người lớn hay trẻ . Trong cái tiết trời mưa ngớt thế này, Nhan Thư Đông bên cạnh có Đậu Tương, nên cảm thấy vui vẻ, vì chính cậu phải là người duy nhất chờ ở đây.
      Nhưng… cuối cùng, bà nội của Đậu Tương cũng đến đón bé, ngày mưa to thế này, bà nội Đậu Tương đội mưa tới đón, còn mang cho cái áo mưa , đôi ủng , Nhan Thư Đông nhìn Đậu Tương vui vẻ đổi giầy sang ủng mưa, sau đó nắm tay bà rời, trước khi còn tạm biệt cậu. Nhan Thư Đông buồn bực, liếc trắng mắt với Đậu Tương.
      Sân thể dục nhà trẻ có hai vũng nước lớn, Đậu Tương mang đôi ủng mưa màu đỏ, lúc tới vũng nước, Đậu Tương cố ý giẫm mạnh chân, nhất thời nước bằn tung tóe, bà nội Đậu Tương vội la lên “Ai u, tiểu tổ tông của bà”
      Nhan Thư Đông ghé vào cửa sổ, nhìn thấy cảnh tượng này, hốc mắt vốn bị ướt vì nước mưa, nay lại thêm mơ hồ hẳn .
      Trí nhớ của trẻ con thường chưa ghi nhớ được việc gì nhiều, nhưng năm đó, cảnh tượng trong mưa ấy vẫn thể nào xóa nhòa được trong đầu Nhan Thư Đông, nó giống như ước mơ trong lòng cậu, cậu cũng muốn phải có đôi giày mưa, màu xanh biển, giống như bạn Dương Minh, có đôi ủng màu xanh, đó còn có cả cây kiếm mà cậu cũng rất thích.
      Hoặc là, có thể đối với mỗi người, trong lòng đều có chút ham muốn đối với những thứ mình có.
      Năm học lớp , Nhan Thư Đông có vẽ bức tranh trong hội thi vẽ tranh do nhà trường tổ chức “Giấc mơ của em”, bức tranh của cậu đoạt được giải nhất, tranh của cậu vẽ rất đơn giản, chính là cậu bé mang đổi ủng mưa màu xanh vui chơi trong hồ nước tại ngày mưa, bức tranh đơn giản, nhưng mặc kệ lời bình luận của các giáo viên, các phụ huynh đến xem bức tranh đều nghĩ bức tranh nào là “Cậu bé dưới mưa”, nào là “Con đường mưa”, cho nên, Nhan Thư Đông như chó ngáp phải ruồi, giành được hạng nhất.
      . . . . . . . .
      Lục Hy Duệ mang theo cái ống nhòm từ nhà, sau khi tan học, hai cậu xuống dưới, mà rất nhanh chạy tới phòng đối diện của cổng trường, sau đó nhìn về phía cổng, vừa nhìn vừa bàn tán “Thư Đông, mẹ của cậu là người như thế nào?”
      Nhan Thư Đông : “Là phụ nữ xinh đẹp”
      Lục Hy Duệ “ So với mẹ của mình có đẹp hơn ?”
      “So với mẹ cậu gầy hơn chút”
      khó tưởng tượng nha” Lục Hy Duệ đem ống nhòm đưa cho Nhan Thư Đông “Hay là cậu tự đến quan sát
      Nhan Thư Đông cầm lấy ống nhòm trong tay Lục Hy Duệ, sau đó quan sát, đúng lúc này, tổ trưởng giáo viên môn Văn ra, thấy hai cậu, liền hỏi “Hai em làm cái gì đó?”
      Lục Hy Duệ ngẩng đầu, trả lời “Chúng em quan sát bầu trời, gần xong rồi, xem xong chúng em về ạ”
      Vẻ mặt của cậu tuy cố đưa ra hình tượng nghiêm túc, tuy rằng độ tin cậy của câu trả lời này cao lắm, nhưng vì là Lục Hy Duệ , nên tổ trưởng giáo viên môn ngữ văn, là thầy giáo già, suy nghĩ chút rồi gật đầu “Nhưng các em cũng được ở lại đây quá lâu”
      Nhan Thư Đông gật gật đầu, sau đó đưa tay kéo kéo Lục Hy Duệ nhìn phía dưới, trong lòng cầu mong thầy ngữ văn mau chóng .
      Sau khi thầy ngữ văn rời , Nhan Thư Đông tiếp tục đứng dậy quan sát, nhìn lâu, rồi tiếc nuối “Hình như tới…..”
      Lục Hy Duệ : “Câu, cậu nhìn kìa”
      thể nhìn ra….”
      “Có phải hay ấy thay đổi cách ăn mặc?”
      “Đúng rồi, đúng rồi, ấy thay đổi trang phục, áo, váy… ấy mặc cái váy màu xanh biếc!” Nhan Thư Đông kích động .
      Lục Hy Duệ cũng kích động kém, lúc tan học, cậu còn dặn dò Nhan Thư Đông được khẩn trương, vậy mà giờ cậu còn khẩn trương hơn. Cậu vội vàng đứng lên, nhưng tuy rằng có chút khẩn trương, cậu vẫn dám phá hỏng đại , Lục Hy Duệ vẫn còn ý thức được, đưa tay chỉ chỉ Nhan Thư Đông “Mình đây”
      Nhan Thư Đông vỗ vai Lục Hy Duệ “Hy Duệ, cảm ơn cậu”
      Lục Hy Duệ rất nhanh, lưng mang balo được nửa, sau quay lại “Tìm được mẹ nhớ mời mình uống nước ngọt… còn nếu được, mình mời cậu”
      Nhan Thư Đông gật gật đầu “Được, mình tới Ba Ba Lạp tìm cậu”
      “Ok”
      Lúc Lục Hy Duệ ra khỏi trường, trước cổng vẫn còn rất nhiều người, có vài người biết cậu liền hỏi thăm , nhưng cậu còn tâm tư mà trả lời, ra ngoài, rốt cuộc thấy ba mẹ của mình, cậu muốn bước tới gần cái người mặc quần màu xanh, vừa ngẩng đầu lên, liền thấy trước mặt mình cũng có người mặc quần màu xanh như thế…..
      _____
      Mà người mặc quần cùng màu với Lâm Diễm, đó chính là Phan Tuyền.
      Lần trước và Phó Thiên cùng ăn cơm với Phan Tuyền, Phan Tuyền đối với cùng tỏ vẻ gì cả. Hôm qua, khi dạo trong nhà sách thiếu nhi, chợt nhìn thấy Phan Tuyền và bạn ta mua sắm đồ trang sức ở khu nữ trang, Lâm Diễm liền gọi điện thoại cho Lý Đường…. Lát sau, Lâm Diễm giả vờ tình cờ gặp Phan Tuyền, sau đó cùng với bạn của Phan Tuyền lựa chọn ít trang phục, sau khi thử váy xong, ra ngoài Phan Tuyền ôm bạn rồi.
      Nhưng, Phan Tuyền cũng thanh toán cái váy này của .
      Bởi vì tối nay hẹn ăn cơm với Phan Tuyền, cho nên khi ra khỏi nhà, mặc cái quần màu xanh, phối hợp với thắt lưng màu xanh, áo sơ mi tơ tằm và đôi giày cao gót màu đen.
      Trong khoảng thời gian này, Lâm Diễm cảm thấy chính mình nên đến trường học, nhưng nơi ở cách trường học rất gần, mỗi lần ra khỏi cửa đều muốn qua đây vòng, buổi sáng nghe tiếng đọc sách của bọn trẻ veng vọng ra, sau đó xác nhận đó có phải tiếng của Đông Đông , chiều chiều lại đến đây, luôn muốn nhìn cái rồi mới về nhà.
      Nhưng hôm nay Đông Đông làm gì mà còn chưa ra? lòng vòng bên ngoài, cách đó xa là chiếc xe màu trắng, mà người ngồi trong xe chính là Nhan Tầm Châu.
      Lâm Diễm quay đầu, muốn rời , đột nhiên có giọng non nớt vang lên “Mẹ Nhan Thư Đông”
      Lâm Diễm cảm thấy chắc là phải kêu , làm sao lại gọi được cơ chứ? Nhưng vãn cứ quay đầu lại, rất mẫn cảm với ba chữ “Nhan Thư Đông”, cách nơi chút, có còn chó tên Đậu Đậu, người nuôi chó chính là người nước ngoài, giọng hơi cứng chút, cho nên mỗi lần nghe Đậu Đậu đều thành ‘Đông Đông’, thuy rằng nghe rất nhiều rồi, nhưng mỗi lần người đó kêu ‘Đậu Đậu’, theo bản năng đều quay đầu lại nhìn.
      “Mẹ Nhan Thư Đông” Tiếp tục gọi.
      Tiếng kêu này giống như tiếng gọi của ma quỷ, vứ vang vọng sau lưng , sau đó đâm thẳng vào trái tim , Lâm Diễm quay đầu lại, bổ nào vào lòng ngực mình, là thân ảnh bé mềm mại, cúi đầu, nhìn thấy cậu bé vui mừng nắm lấy tay là mẹ của Nhan Thư Đông có phải ….Có phải ????”
      Lâm Diễm ngây ngẩn cả người, nhưng cậu bé vẫn ngừng lôi kéo tay , giống như . . . . . sợ chạy vậy.
      . . . . .” Sau đó đợi mở miệng, cậu bé liền quay đầu vẫy tay với cửa phòng đối diện cổng trường.
      Trong lòng Lâm Diễm ngổn ngang trăm mối cảm xúc, nhận thấy được ánh mắt của người ngồi trong xe hướng tới đây, cúi đầu nhìn cậu bé lôi kéo mình, sau đó chủ động nắm lấy tay cậu, cậu bé liền nở nụ cười “Mẹ của Đông Đông, Đông Đông tới ngay bây giờ đó”
      Lâm Diễm cảm giác giống như rơi vào cái bẫy, nhưng nếu đây là cái bẫy, cái nắm tay mềm mại này, khuôn mặt xinh xắn đáng , tỏa ra hương thơm dễ chịu biết bao.
      Cậu bé nắm tay tới cái quán trước cổng trường học, tên là “Cỏ Ba Lá”, Lâm Diễm ngồi xuống, đưamắt nhìn ra ngoài cửa sổ, chiếc xe màu trắng vẫn đậu bên ngoài.
      thực là mẹ của Nhan Thư Đông sao?” Cậu bé mở miệng hỏi
      Hai tay Lâm Diễm đặ đùi, thế mà lại khẩn trương trước mặt cậu bé.
      phải mẹ của ….”
      “A……” Cậu bé phát ra tiếng thở dài, nhìn LÂm Diễm, tiếc nuối “Kỳ cũng giống cậu ấy lắm….”
      Lâm Diễm khó khăn mở miệng “Sao lại giống… là dì của bạn ấy”
      “Dì?” Cậu bé đưa mắt nhìn lần nữa, sau đó đứng dậy vẫy tay “Thư Đông, mình ở đây”
      Lâm Diễm mạnh mẽ nhìn về phía cửa, nhìn thấy Đông Đông bước tới phía .
      “A, Thư Đông, ấy phải là mẹ của cậu,mà là dì của cậu đó” Lục Hy Duệ ngẩng đầu với Nhan Thư Đông “Dì chính là em của mẹ cậu”
      Nhan Thư Đong nhìn chằm chằm,sau dó ngồi xuống bên cạnh Lục Hy Duệ “ là dì của cháu sao?”
      Lâm Diễm đè nén lại cảm xúc muốn ôm Thư Đôgn vào trong lòng, ngực phập phồng, gật gật đầu “Đúng, là bạn tốt của mẹ cháu” Vừa xong, cậu bé bên cạnh buồn bực “Vậy dì phải là em của mẹ Thư Đông sao?”
      Lâm Diễm đột nhiên cảm thấy bởi vì quá khẩn trương mà năng lộn xộn trước hai đưa trẻ, nắm chặt tay “Thư Đông, mẹ cháu bảo tới thăm cháu”
      “Vậy tại sao mẹ cháu trực tiếp đến đây?” Nhan Thư Đôgn cũng nắm chặt tay lại, khuôn mặt nhắn bởi vì hi vọng quá lớn mà bây giờ lại phải như thế, nên thất vọng vô cùng.
      “Đúng đó, tại sao mẹ cậu ấy lại đến đây?” Lục Hy Duệ cũng thêm
      “Mẹ chết có phải ?” Nhan Thư Đông đột nhiên ngẩng đầu hỏi.
      Lâm Diễm biết trả lời như thế nào.
      Lâm Diễm “….. phải”
      ‘‘Chết’’ đối với trẻ con mà là chuyện đáng sợ nhất, Lục Hy Duệ nghe Nhan Thư Đông hỏi, liền quay đầu sang nắm chặt tay bạn “Dì ấy có chết”
      “Ai là dì của mình” Nhan Thư Đông đứng bật dậy “ ta là kẻ lừa đảo, chuyên môn lừa gạt con nít, Hy Duệ, xong, cậu bé trực tiếp kéo Lục Hy Duệ ra ngoài.
      “Đông Đông…….” Lâm Diễm đột nhiên kiềm chế được mà gọi tên con.
      Nhan Thư Đông dừng lại, nhưng cũng chỉ đứng lại, sau đó lại tiếp tục bước . Tạm biệt Hy Duệ, sau đó cậu tới chiêc xe màu trắng ven đường.
      Lâm Diễm yên lặng thu hồi ánh mắt lại, sau đó dùng khẩu trang che mặt lại, có số việc nhất định phải cắt da xẻ thịt mới có thể nhìn thấy máu bên trong chảy ra như thế nào, muốn cho Đông Đông biết là cậu bé có người mẹ từng ngồi tù cải tạo, nguyện dùng thân phận dì để bên cạnh cậu bé cả đời, cũng muốn sau này, có người sau lưng cậu rằng, mẹ cậu là kẻ tội phạm, từng ngồi tù.
      _______
      Buổi tối, Lâm Diễm đến nơi hẹn gặp Phan Tuyền, trước khi tới đây cugnx về nhà gặp Lý Đường cái, sau khi chuẩn bị Lý Đường đưa cho cái áo khoát “Buổi tối về, nhiệt độ xuống thấp,mang theo áo khoát đề phòng cảm lạnh”
      Lâm Diễm có chút xấu hổ, lí nhí “Cảm ơn”
      Lý Đường hơi gật đầu, sau đó “Mấy hôm trước Nhan Tầm Châu phái người thành phố C”
      Lâm Diễm hạ mắt, gì.
      Lý Đường nhìn , đột nhiên “Kỳ , có rất nhiều phụ nữ, vì con mà tiếp tục tái hợp lại với ba của con mình”
      Lâm Diễm kinh ngạc nhìn Lý Đường, ánh mắt vừa chuyển, khẽ cười ra tiếng “ Lý, sợ tôi cắn ngược lại sao?”
      Lý Đường cười cười “Bị mỹ nhân cắn miếng, âu cũng là vết thương ngọt ngào”
      Lâm Diễm nguyên bản cười khẽ, nghe liền cười to ra tiếng, Lý Đường cư nhiên cũng có thể lời trêu chọc sao, bất ngờ.
      Lý, làm tôi ngạc nhiên” Lâm Diễm thẳng thắn thể tưởng tượng được mà cũng có lúc đùa”
      “Phải ?” Lý Đường cắn môi dưới “Tôi cũng là người đàn ông bình thường cơ mà”
      Lý Đường quả thích hợp với hình tượng đùa giỡn, với Lâm Diễm, mang đến cảm giác vững chải như núi lớn, hình tượng trầm ổn, lời gắn gọn, phong cách làm việc bình tĩnh, đồng thời, người cũng mang lại hơi thở tươi mát cho người đối diện.
      Lý Đường sử dụng như quân cờ, cũng tuyệt oán hận, cơ bản là có giao dịch với nhau cách công bằng.
      Lẫm Diễm cảm thấy Lý Đường là người thích đùa giỡn, nhưng Phan Tuyền ngược lại, lúc ta chuyện luôn mang theo nụ cười, trời sinh ra người đàn ông như ta, chỉ câu bình thường nhưng có thể mang theo nhiều ngữ điệu khác nhau, mang theo sắc thái tươi vui.
      tại, Lâm Diễm phải đối mặt với người đàn ông có sức hấp dẫn rất lớn đối với phụ nữ, lúc dùng cơm, Lâm Diễm cười cười, chuyện “ thể tưởng tượng được lại là người am hiểu ẩm thực đến vậy”
      “Tôi có tình với cái đẹp, phong cảnh đẹp, thức ăn ngon, còn có phụ nữ xinh đẹp nữa” Phan Tuyền vừa cười cười sang sảng, sau đó giống như nhớ tới cái gì, liền với người phục vụ đứng bên cạnh “Từ từ mang đồ ăn lên, đợi lát nữa, còn có hai người chưa đến”
      Lâm Diễm hơi hơi nhíu mi.
      Phan Tuyền liền giải thích “ ngại quá, tiểu Yến, cuối tuần trước tôi hẹn Nhan tổng và vợ ấy đến đây ăn cơm, mà hôm qua cũng gọi điện thoại mời cơm tôi, vốn định từ chối , nhưng nghĩ học về tài chính, nên mang tới đây để làm quen với vài người cũng tốt”
      Lâm Diễm ngẩng đầu “ Người trong miệng Tuyền có phải là Nhan Tầm Châu?”
      Phan Tuyền “ biết ấy?”
      “Có nghe qua, là nhân vật có tiếng mà” Lâm Diễm lơ đãng “Tôi sợ mình có chút căng thẳng”
      “Có gì mà phải căng thẳng, còn có tôi cơ mà”
      “Phải ” Tuy rằng hai chân bắt đầu run rẩy, nhưng giọng vẫn như trước, nghe như làm nũng “Nếu như vậy, tôi cũng an tâm, cám ơn
      Lâm Diễm rốt cục cũng hiểu được vì sao Lý Đường an bài làm ở “Quân Nhan”, bởi vì chỉ có ở trong môi trường đó, mới học được cách ứng phó uyển chuyển với những tình huống như thế này.
      susubornthisway011091 thích bài này.

    3. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 7: Giống như từng quen biết
      Edit: Rika
      Trong phòng đốt mùi hương Ấn Độ, mùi thanh lịch mà đạm mạc, trong căn phòng tràn ngập mùi trà, hương thơm tươi mát.
      “Kỳ tôi vẫn đề nghị mọi người mấy năm nay nên ra ngoài quan sát chút, nhìn thế giới bên ngoài, cảm thụ cuộc sống và văn hóa bên ngoài, đọc vạn quyển sách bằng ngàn dặm đường, có đúng thế ?”
      Phan Tuyền chính là nhà đầu tư, càng nhiều càng chứng tỏ học vị của mình cao, có đôi khi lại dùng cái cách của nhà khoa học mà chuyện.
      “Đúng vậy” Lâm Diễm gật đầu phụ họa, ngữ khí chân thành “Chờ có cơ hội, Tuyền nhất định phải giới thiệu cho tôi vài chỗ tốt đó”
      “Hỏi cái này với tôi là đúng người rồi”Phan Tuyền chống tay lên bàn, nhìn Lâm Diễm “Sau này, tiểu Yến muốn đâu, chỉ cần với tôi, tất cả mọi chi phí tôi tài trợ cho
      Lâm Diễm mím môi cười khẽ, xinh đẹp vạn phần “ Tuyền người hào phóng, nhưng mà tôi nghĩ muốn dựa vào chính mình, Phó tổng qua mấy tháng phát lương cho tôi”
      “Tiền lương của tháng bao nhiêu?” Phan Tuyền hỏi
      Lâm Diễm cúi đầu, Phan Tuyền còn muốn mở miệng tiếp, điện thoại trong túi xách vang lên. Lâm Diễm do dự, ngẩng đầu nhìn Phan Tuyền “ Tuyền, tôi nghe điện thoại chút”
      Phan Tuyền nhấp ngụm trà mà phục vụ mới mang tới “Ừ,
      Hôm nay, Phan Tuyền mang tới nhà hàng nổi tiếng về món cá, nhà hàng này là nhà hàng mang phong cách cổ kính, có sân vườn rất rộng rãi thoáng mát.
      Lâm Diễm đứng gần bồn hoa, nghe điện thoại Lý Đường gọi tới.
      “Tý nữa, Nhan Tầm Châu tới đây” Lâm Diễm .
      Lý Đường bên đầu dây trầm mặc “ Nếu chưa chuẩn bị tốt, tôi lại đấy đón ?”
      “Tổ chức giao nhiệm vụ, tôi chưa lâm trận mà bỏ chạy sao?” Lâm Diễm bỗng dưng nở nụ cười, gió đêm thôi vào lá cây kêu <sàn sạt>, Lâm Diễm đưa tay chạm vào từng phiến lá,sau đó hơi nghiêng người để tránh gió.
      , cái này gọi là lòng vòng hồi” Giọng Lý Đường vang lên, nghe xa xôi như từ trong khoảng truyền tới.
      “Nếu như tôi vẫn chưa chuẩn bị tốt sao?” Lâm Diễm lại hỏi
      Lý Đường trầm mặc, sau đó Lâm Diễm lại mở miệng tiếp, giọng vui vẻ “ về tổng thể, có thể Nhan Tầm Châu chưa chắc nhớ ra tôi là ai, nếu ta còn nhớ tôi, chứng tỏ tôi có chút ảnh hưởng với ta, tôi cũng lấy làm vinh dự khi làm rối loạn tuyến đầu của ta”
      Lâm Diễm dứt lời, đầu bên kia Lý Đường chậm chạp lời nào, qua lâu, mới mở miệng “Nếu có gì phiền toái hãy gọi cho tôi”
      Lâm Diễm “Vâng” tiêng, tắt điện thoại, đột nhiên nghĩ đến hồi còn học thầm mến lớp trưởng, trừ bỏ lớp trưởng ra cũng chỉ có Giang đại đội trưởng chính trực, thiện lương, khát vọng to lớn, trước kia ta từng với ước mơ là đẩy mạnh ngành IT của Trung Quốc, sau khi tốt nghiệp đại học, ta làm trong nghành sản xuất điện thoại di động.
      Hành lang dài, giữa sân lại có hòn giả sơn, tiếng nước róc rách chảy xuống, đâu đó vang lên thoảng thoảng bài hát《 Tri tri kỷ 》, tiếng đàn vang lên nghe yên bình.
      Lâm Diễm cầm điện thoại quay trở lại, cách đó xa vang lên từng tiếng bước chân, nhìn thân ảnh hai người bước tới, theo bản năng, Lâm Diễm nghiêng người qua, đem chính mình núp vào bóng tối của hành lang.
      “Tầm Châu, Tuấn Tuấn bị cảm mấy ngày nay vẫn chưa có đỡ tý nào, đế nó ở nhà, em rất lo” Là giọng của Trương Mộ Mộ.
      “Bảo mẫu phải là người sao?” Nhan Tầm Châu .
      “Sao mà giống nhau được? Em là mẹ của con” Giọng của Trương Mộ Mộ có vẻ đề cao hơn, sau đó lại hạ thấp xuống “Được rồi, em phải cùng , đừng có dùng cái bộ mặt lạnh lùng đó, chẳng dọa được ai đâu”
      “Được rồi, vào thôi”
      . . . . . . . .
      Nhan Tầm Châu, Nhan Tầm Châu, Nhan Tầm Châu . . . . .Trong lòng, Lâm Diễm đem cái tên Nhan Tầm Châu mặc niệm mấy lần, dựa lưng vào cây cột, ngẩng đầu nhìn ánh trăng, đêm lạnh lẽo, ngay cả ánh trăng cũng lạnh lẽo.
      _____________
      Phan Tuyền lớn hơn Nhan Tầm Châu mười tuổi, thân thiết gọi Nhan Tầm Châu là “Nhan đệ”
      Bất luận cái gì cũng có so sánh đối lập nhau, chỉ có điều, so sánh cao thấp cũng có mức độ khác nhau, nếu Phan Tuyền là người đàn ông thành công, phong độ, lúc này đứng bên cạnh Nhan Tầm Châu, cả người đều bị ánh sáng của Nhan Tầm Châu che lấp hết.
      Đối mặt với nhiệt tình của Phan Tuyền, Nhan Tầm Châu nở nụ cười “Cám ơn Phan tổng đích thân chiêu đãi”
      “Phải là có thể mời đượcNhan đệ cùng vợ của cậu tới dùng cơm, đây quả là vinh hạnh của tôi” Phan Tuyền kéo ghế mời Nhan Tầm Châu, sau đó Trương Mộ Mộ đứng phía sau mở miệng thể tưởng tượng được, Phan tổng mới đến thành phố S lâu mà cũng biết đến nhà hàng Hoan Viên này, tôi cũng rất thích đồ ăn Tô Châu ở đây.”
      Trương Mộ Mộ có xuất thân tốt, diện mạo xinh đẹp, bằng cấp cao, trước khi gả cho Nhan Tầm Châu cũng vòng luẩn quẩn, chỉ có điều lúc đó ta nổi danh là người giao tiếp giỏi, sau khi gả cho Nhan Tầm Châu, ta tình nguyện ở nhà giúp chồng nuôi dạy con.
      “Nghe Nhan đệ muội quê ở Tô Châu, cho nên Phan mỗ tôi liền chọn nhà hàng làm món ăn của Tô Châu” Phan Tuyền cười , thuận tiện mời Nhan Tầm Châu và Phan Mộ Mộ ngồi xuống.
      Trương Mộ Mộ ngồi vào vị trí của mình, nhìn xuống chỗ ngồi bên cạnh có túi xách và áo khoát nữ, liền mở miệng hỏi “Người đẹp của Phan tổng đâu?”
      phải người đẹp của tôi đâu, ấy vừa mới ra ngoài nghe điện thoại, gặp nhau ngoài đấy sao?” Phan Tuyền .
      có” Trương Mộ Mộ đưa mắt nhìn Nhan Tầm Châu “Tôi và Tầm Chầu đều thấy . .. . . . . Nhưng mà diễm phúc của Phan Tổng cũng tốt nha”
      “Cái gì mà diễm phúc, chỉ là rất đơn thuần” Phan Tuyền đưa mắt nhìn áo khoát và túi xách của Lâm Diễm, ánh mắt mềm mại, nụ cười sang sảng, còn với Nhan Tầm Châu và Trương Mộ Mộ “Đúng là tiểu nương nha, vừa nãy còn ngồi đây trò chuyện rất vui vẻ nữa”
      “Phan tổng chuyện vui quá, ngài làm lòng hiếu kỳ của tôi trỗi dậy, biết người đó……” Trương Mộ Mộ muốn tiếp, nhưng nhớ lại Nhan Tầm Châu thích nhiều cho nên dừng lại, nghĩ tới việc Nhan Tầm Châu quản mình rất chặt, trong lòng vừa tức vừa ngọt ngào.
      ấy . . . . .” Phan Tuyền định mở miệng , sau đó ánh mắt sáng lên, nhìn ra phía ngoài cửa “ ấy kìa”
      ——
      Lâm Diễm đẩy cửa ra, trong phòng trừ bỏ Nhan Tầm Châu, Phan Tuyền cùng Trương Mộ Mộ đều đưa mắt nhìn , Lâm Diễm nặn ra nụ cười tiêu chuẩn, sau đó tới bên cạnh, mở miệng giải thích với Phan Tuyền “ người bạn lâu gặp gọi tới, cho nên tôi trò chuyện hơi lâu”
      người bạn lâu gặp . . . . . lúc Lâm Diễm ,Nhan Tầm Châu thấy Phan Tuyền rất vui vẻ.
      Cách chuyện của Lâm Diễm luôn luôn đứng đắng, hội còn học, từng làm đội trưởng đội Thanh niên xung phong, sau đó làm MC cho trường, vì thế hình thành cách chuyện này của , nhưng giọng rất mêm mại, nếu nhanh chút, có thể nghe ra được nỉ non trong giọng của .
      “Phan tổng, giới thiệu , vị này là. . . “ Trương Mộ Mộ mở miệng .
      “Tiểu Yến, đây là người mà tôi vừa mới nhắc tới, Nhan tổng và vợ ấy” Phan Tuyền cười ha ha, đưa mắt ra hiệu với Lâm Diễm, sau đó quay đàu lại với Trương Mộ Mộ và Nhan Tầm Châu “ ấy tên là Lâm Yến, là học trò của Phó Thiên”
      “Học trò của chú Phó? Làm sao mà tôi chưa gặp ấy nhỉ?” Trương Mộ Mộ đứng lên, nở nụ cười, đưa tay ra bắt tay với “Xin chào, tôi là Trương Mộ Mộ”
      Lâm Diễm đưa tay ra bắt lại “Xin chào, Nhan phu nhân”
      Trương Mộ Mộ dùng ánh mắt đánh giá , cười như cười “ rất đẹp”
      Lâm Diễm mặt mày đoan trang, thoạt nhìn làm cho người ta nhận thấy người đẹp ưu nhã, sống nội tâm. Lúc này, gương mặt đỏ hồng, đáp lời lại Trương Mộ Mộ “ rất quyến rũ”
      “Có phải hay nhìn thấy mỹ nhân nên đỏ mặt?” Phan Tuyền nổi hứng true đùa.
      “Các người là dàn ông cũng có bạn tri kỷ, đến phiên phụ nữ chúng tôi có ghen tị đỏ mắt à?” Trương Mộ Mộ vui vẻ cười đùa với Phan Tuyền.
      “Ai ai ai, là Phan mỗ tôi chu toàn rồi” Phan Tuyền dừng lại “Tội tự phạt mình ly rượu, như thế nào?”
      “Sao lại ly được, phải bal y” Trương Mộ Mộ nhướn mày nhìn về phía Lâm Diễm “Tiểu Yến, thấy sao?”
      “Ba ly có phải nhiều lắm hay ?” Lâm Diễm nhìn Phan Tuyền, mở miệng .
      “Ai ai ai” Trương Mộ Mộ vui vẻ “ Tiểu Yến, tôi cho biết cái này, đối với đàn ông, chúng ta thể mềm lòng như vậy được”
      Lâm Diễm cúi đầu, ngại ngùng, vang bên tai là tiếng cười của Phan Tuyền, ta hào sảng kêu phục vụ châm rượu, sau đó Nhan Tầm Châu mở miệng “Phan tổng, Mộ Mộ đùa với đó”
      Trương Mộ Mộ thấy Nhan Tầm Châu như vậy, vội vàng sửa miệng “Là tôi sơ suất quá, đêm nay thể bắt Phan tổng uống nhiều được, bằng lát nữa ai đưa tiểu Yến về?”
      Phan Tuyền ngước mắt nhìn “Như vậy , tôi tự phạt trước ly, còn hai ly còn lại cho tôi thiếu”
      . . . . . . . .
      “Ha ha” Nhan Tầm Châu cười, ánh mắt lưu chuyển từ người Phan Tuyền sang người Lưu Diễm, sau đó thu hồi lại, rồi lúc lâu lại vô ý liếc nhìn .
      Lâm Diễm, Lâm Tến, tại, người phụ nữ trong mắt , là luôn rực cháy dưới nắng hè chói chang Lâm Diễm? Giống như từng quen biết.
      __________
      Tan tiệc, Lâm Diễm được Phan Tuyền lái xe chở về, Lâm Diễm bảo ta cho dừng xe ở quảng trường trước tiêu khu Nhã Lâm. Quảng trường Thịnh An phải là nơi náo nhiệt, ban đêm còn chưa tới mười giờ, cũng thấy bóng người nào, nhưng các cửa hàng còn chưa đóng cửa, các bảng hiệu đủ loại màu sắc ngừng thi nhau nhấp nhá.
      Lâm Diễm bộ trở về tiểu khu Lâm Nhã, đôi giày cao gót mười phân, bước có vẻ khó khăn và cảm thấy bàn chân đau, cho nên khi tới trước cửa tiểu khu, còn khí lực để bước lên cầu thang, thang máy lên, cuối cùng cũng vào nhà được, bởi vì mang theo chìa khóa, đưa tay ấn chuông cửa.
      Lý Đường rất nhanh ra mở cửa, còn chưa ngủ, vẫn mặc bộ tây trang, người còn phảng phất mùi rượu, chắc hẳn là mới xã giao về.
      về rồi sao?” Lý Đường hỏi.
      Lâm Diễm giương mắt lên nhìn Lý Đường, sau đó đưa tay lên đặt bả vai , hôn lên môi .
      susubornthisway011091 thích bài này.

    4. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 8: Vì sao phải dùng đồng hồ báo thức, có mẹ gọi cậu rời giường sao?
      Edit: Rika
      người cần có duyên phận, nhưng hôn người, có lẽ chỉ cần ý loạn tình mê trong nháy mắt. Lâm Diễm nghĩ Lý Đường đẩy ra, nhưng lại làm thế, hơn nữa còn đáp lại , như là lễ phép hôn vậy.
      Động tác của Lý Đường săn sóc lại ôn hòa, nhưng Lâm Diễm vẫn cảm giác được tay đặt lưng tăng thêm chút lực đạo.
      Săn sóc, ôn nhu lại thêm ít lực, đây là nụ hôn của Lâm Diễm và Lý Đường, Lý Đường chậm rãi cho cảm thụ, mà cũng để cho từ từ cảm thụ, Lý Đường giống như Nhan Tầm Châu, nụ hôn của Nhan Tầm Châu là bá đạo và khiêu khích.
      Nụ hôn này rất dài, nguyên nhân phải là hai người muốn rời nhau, mà là Lâm Diễm muốn để cho Lý Đường là người rời trước.
      Rốt cục đến lúc hai người thở hổn hển, Lý Đường mới buông ra, cố gắng điều chỉnh bản thân, chủ động “Thực xin lỗi”
      Lý Đường câu xin lỗi làm cho Lâm Diễm càng thêm xấu hổ “Tôi uống hơi nhiều, người nên xin lỗi phải là tôi”
      Lý Đường tay dút vào túi, khóe miệng cong lên “Vậy tôi vinh hạnh”
      Lúc Lâm Diễm đánh răng, miệng có chút đau, nhìn vào trong gương thấy khóe miệng hơi bị xướt da, vội dùng nước lạnh vỗ vào mặt, sau đó hai má bỗng nhiên nóng lên, qua lúc lâu, mới bình tĩnh trở lại.
      Lâm Diễm đối vói Lý Đường có chút suy nghĩ, là quân cờ của , tuy rằng mục đích của đối với Lý Đường cũng đơn giản, nhưng lại cảm thấy có gì là đúng cả.
      Tình vốn dĩ trong suốt như thủy tinh, nó vô giá, nhưng lại chịu nổi bão táp mưa sa.
      Về phần quan hệ của Lâm Diễm và Phan Tuyền, những người ở sở công ty ai biết, nhưng Phó Thiên lại rất ràng, ông thấy trong Phan Tuyền có vẻ thích Lâm Diễm, nhưng lại sợ Lâm Diễm coi trọng Phan Tuyền vì tiền của ta, cho nên ông cố ý bảo Lâm Diễm mang tài liệu vào cho mình, sau đó thanhg khẩn chỉ bảo vài câu “Tiểu Yến a, Phan Tuyền là người làm ăn, tuy rằng thành công trong nghiệp, mị lực cũng tốt, nhưng cái loại đàn ông này đối với phụ nữ rất ổn định, ta phải là người tốt để chọn làm chồng”
      Lâm Diễm suy nghĩ chút, sau đó trả lời “Phan Tuyền sau khi chia tay mua cho tôi căn nhà, chú Phó, bây giờ giá nhà ở thành phố rất cao, tôi có tiền mà mua”
      Sau đó Phó Thiên cũng gì nữa, phất tay bảo ra ngoài, ông đối với chút thất vọng.
      Sau khi Lâm Diễm rời khỏi phòng bắt đầu làm việc, tuy rằng chắc chắn làm lâu ở đây, nhưng vẫn tận tâm đem hết sức lực của mình ra hoàn thành tốt công việc.
      Kỳ trong lòng Lâm Diễm rất cảm kích Phó Thiên, lúc Phó Thiên muốn giới thiệu với con trai của Giang Vũ, Lâm Diễm biết Phó Thiên hề khinh thường , nhưng thể vì chuyện đó mà quên chính bản thân mình. Nếu có thể, muốn mình giống như những người phụ nữ khác, có được tình đơn giản mà hạnh phúc, mặc kệ ồn ào của xã hội, chỉ cần bên cạnh mình có người ân cần hỏi han, quan tâm chăm sóc, thế là đủ rồi.
      Thế nhưng, cái thứ gọi là tình này, lại rất khó tìm. Thời điểm còn ở trong tù, có rất nhiều bởi vì vào tù, cho nên bị bạn trai chia tay, chồng đòi ly hôn? Cho nên lúc đứng trước tòa, tội danh được thành lập, biết, hạnh phúc của mình mãi mãi bay xa.
      __________________
      Phan Tuyền gọi điện thoại cho Lâm Diễm, hỏi có thể dự tiệc ở Nhan gia cùng với ta được ?
      Lâm Diễm liền hỏi “Tôi có thích hợp ?”
      Phan Tuyền “Có cái gì mà thích hợp cơ chứ, lần trước Nhan phu nhân chuyện với , rất thích
      Trương Mộ Mộ thích ? Chuyện này quá vinh hạnh a, Lâm Diễm buông áo lông trong tay ra, tới cửa sổ, dựa vào đó rồi hỏi “Cũng được, khi nào thế?”
      Phan Tuyền : “Ngày mốt, chuẩn bị chút
      . . . . . . .
      nên ” Lý Đường sau lưng , Lâm Diễm xoay người : “Cơ hội lần này phải rất tốt hay sao?”
      Lý Đương hỏi lại : “ nghĩ Nhan Tầm Châu là loại người nào?”
      Lâm Diễm bị hỏi ngược lại, suy nghĩ chút liền “Lãnh huyết vô tình, lòng dạ hiểm độc”
      “Cho nên bây giờ cần , nếu như tới Nhan gia, tôi quả thực đảm bảo được an toàn của ” Lý Đường .
      Nhan gia là nơi như thế nào, Lâm Diễm chưa nghe qua, nhưng Nhan Tầm Châu gây thù chuốc oán khá nhiều, nghe nơi đó được bảo vệ rất nghiêm ngặt, là nơi trọng yếu của Nhan Tầm Châu, Lý Đường muốn cứu ra khỏi Nhan gia, quả rất khó khăn.
      Nhưng Lâm Diễm vẫn muốn tham gia bữa tiệc lần này, tại vấn đề lớn nhất của phải là đối mặt với Nhan Tầm Châu, mà là cảm thấy được tự nhiên cho lắm. Làm ở “Quân Nhan”, tiền lương của đều gửi vào sổ tiết kiệm trong ngân hàng. tới thành phố S cũng mang theo nhiều lắm, hơn nữa ở đây thời gian, lần này tới Nhan gia, cần mua quần áo mới, tuy lần trước mua mấy bộ, nhưng vẫn tìm bộ thích hợp để dự tiệc với Phan Tuyền.
      Lâm Diễm đem tầm mắt đặt người Lý Đường, Lý Đường sờ sờ cái mũi của mình “ mặt tôi có dính cái gì sao?”
      Lâm Diễm lắc đầu, : “Lý đội, có tiền ?”
      Lý Đường nhìn cười, mở tủ ra, lấy đưa cho hơn mười vạn, mặt khác từ trong túi móc ra vạn đưa thêm cho đủ cứ hỏi tôi”
      Lâm Diễm thấy Lý Đường đưa cho nhiều như thế, bất an cần nhiều như thế”
      Đối với lúng túng của , Lý Đường khẽ cười “Coi như là kinh phí
      Lâm Diễm: “Nhưng cũng cần nhiều như thế”
      sao, cứ giữ đó ” Lý Đường , sau đó nhìn đồng hồ “Tôi phải ra ngoài, chiều nay chắc ăn cơm tối, cần làm cơm cho tôi”
      Lâm Diễm “Được”
      Kỳ , Lý Đường cảm thấy Lâm Diễm như người vợ hiền, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn. Lúc cần thực tế cố rất thực tế, lúc cần lãng mạn cũng rất lãng man, có đôi khi suy nghĩ trước kia là người như thế nào? Là mộng mơ, khờ dại, nội tâm trong sáng, là học sinh ưu tú?
      Đúng là lúc còn học rất giỏi, lúc Lý Đường xem hồ sơ của , thấy thành tích rất tốt, cho nên có thể khẳng định là người thông minh.
      ________
      Lâm Diễm cầm tiền Lý Đường đưa dạo vòng trung tâm mua sắm cả nửa ngày, sau đó lại cảm thấy quá lãng phí, suy nghĩ hồi, quyết định mua quần ào nữa, ngược lại mua cái máy may về nhà, sau đó đến chợ mua vải cùng số phụ liệu khác, sau đó dùng cả buổi tối để may đồ.
      Ngày dự tiệc ở Nhan gia, mặc bồ sườn sám màu trắng do chính mình tự may, nhìn rất đẹp.
      Trương Mộ Mộ rất thích bộ đồ của , lúc và Phan Tuyền bước vào Nhan gia, Trương Mộ Mộ liền kéo tay hỏi bộ đồ này mua ở đâu?
      “Nhìn đẹp, lại còn rất model nữa” Trương Mộ Mộ hỏi, sau đó đưa mắt đánh giá bộ đồ.
      Lâm Diễm cúi đầu, giọng mềm mại, : “ phải mua đâu, mấy hôm trước tâm huyết dâng trào, liền thiết kế ra, vốn dám lấy ra mặc, nhưng người bạn của tôi nhìn tồi, cho nên tôi liền mặc thử”
      Ở thành phố này, làm gì có bạn, người duy nhất cho lời đánh giá trong miệng chính là Lý Đường.
      “Đâu chỉ là tồi, mà là rất rất đẹp” Trong mắt Trương Mộ Mộ tràn ngập tán thưởng, tấm tắc khen liên tục, sau đó tới với Nhan Tầm Châu “Tâm Châu, em muốn nhờ Lâm tiểu thư thiết kế giúp em bộ quần áo, cũng biết Lâm tiểu thư có thể hay . . . .”
      Theo lý thuyết, Trương Mộ Mộ hẳn là phải những lời này với Lâm Diễm, nhưng lại với Nhan Tầm Châu, trong lòng Lâm Diễm buồn cười, sau đó nghe được Nhan Tầm Châu với Trương Mộ Mộ “Em nhìn trúng cái gì buông tha”
      “Đâu có, em rất thích cơ mà” Trương Mộ Mộ biện hộ cho chính mình.
      Đúng lúc này, Phan Tuyền cũng mở miệng với Lâm Diễm “Tiểu Yến, nếu em dâu thích như vậy, rãnh làm giúp ấy bộ
      “Nếu có thể được Nhan phu nhân ưa thích, tôi nguyện khẳng định cống hiến hết sức lực.” Lâm Diễm cười cười mở miệng , đưa mắt nhìn Trương Mộ Mộ, bởi vì Trương Mộ Mộ đứng cùng với Nhan Tầm Châu, cho nên ánh mắt vẫn vô tình liếc qua Nhan Tầm Châu.
      Trong lòng Nhan Tầm Châu dậy sóng, nhưng ánh mắt lại bình tĩnh, lộ ra bất cứ cảm xúc nào.
      Lát sau, Lâm Diễm được Trương Mộ Mộ dẫn tham quan trong nhà, Trương Mộ Mộ “Tiểu Yến, có khiếu thẫm mỹ tốt, gần đây tôi vừa mới trang trí lại nhà cửa, nhìn thử xem có được ?”
      Lâm Diễm “Được”
      Về thiết kế nhà cửa, Lâm Diễm cũng biết chút ít, lúc ấy Nhan Tầm Châu đem an bài ở nhà trọ ở thành tây, lúc đó liền coi đó như nhà mình, mỗi ngày đều suy nghĩ phải trang trí ngôi nhà như thế nào, có lần nghĩ ra cần bình hoa, thế là cơ hồ dạo hết tất cả các cửa hàng cùng siêu thị của thành phố S.
      Thế nhưng cũng ở được bao lâu, căn phòng do tự trang trí, có phúc ở lại.
      Nhan gia được bày trí theo hình thức ngôi nhà cổ điển, mọi thứ đều toát lên thoải mái, ấm áp, tươi mát.
      Trương Mộ Mộ khi trang trí nhà cửa cần phải có tâm, Lâm Diễm liền “Đúng thế, như vậy mới đẹp được”
      “Ừ, rất đẹp”
      đẹp”
      “ . .. . .. .”
      “Đây là phòng ngủ của con trai tôi” Trương Mộ Mộ mang đến đây, sau đó liên tục về con mình “Nó rất quậy phá, mỗi ngày bảo mẫu dọn mấy lần nhưng vẫn cứ rối tung lên như thế”
      “Ha ha. . . .” Lâm Diễm nghiêng đầu, nhìn thấy phía đối diện có căn phòng, có phải đó là phòng của Đông Đông ?
      “Con của Nhan phu nhân mấy tuổi rồi?” Lâm Diễm cảm thấy cổ họng đau đớn, tràn ngập mùi máu tươi.
      bốn tuổi rồi” Trương Mộ Mộ , khóe miệng cười nhu hoa “Chắc bảo mẫu mang nó ra ngoài phơi nắng, lát nữa trở lại”
      “Nhan phu nhân may mắn” Lâm Diễm cười .
      “Cám ơn” Trương Mộ Mộ cười vui vẻ, sau đó quay đầu nhìn về phía căn phòng đối diện “Tôi còn có đứa lớn nữa, tại học lớp , bên kia là phòng của nó”
      Lâm Diễm nương theo ánh mắt của Trương Mộ Mộ nhìn về phía căn phòng, cảm thấy cơ thể kìm chế được mà run rẩy, Trương Mộ Mộ muốn tiến tới mở cửa phòng, đúng lúc này, bảo mẫu lên “Phu nhân, tiên sinh hỏi phu nhân lần trước có đặt bức tranh, có người đưa tới”
      Trương Mộ Mộ hơi khựng lại, quay đầu với Lâm Diễm “Tôi xuống dưới xem chút”
      Lâm Diễm: “Được”
      Trương Mộ Mộ theo bảo mẫu xuống lầu, Lâm Diễm tựa lưng vào vách tường ngừng thở dốc, trong ngực đau đớn như bị dao đâm, mỗi khi hít thở, giống như có từng con dao cắt xé vào tim phổi, mạch máu vỡ toang, máu tươi tuôn ra xối xả. . . .
      Lâm Diễm ngây người trước cửa phòng Nhan Thư Đông lát, mở cửa ra, nhìn giường, nhìn giá sách, bàn học, đó bày chậu xương rồng, ít mô hình người máy. Sau đó Lâm Diễm ngây người trước giường của cậu, ga trải giường màu trắng, tủ đầu giường có mấy bức tranh biếm họa, cùng cái đồng hồ báo thức.
      Vì sao lại cần đồng hồ báo thức, là có mẹ gọi cậu rời giường hay sao?
      Trong đầu lúc này toàn hình ảnh của Đông Đông, Đông Đông của tối ngủ có đá chăn ? Đông Đông của sáng rời giường như thế nào? Đông Đông của có thường nằm mơ về mẹ của nó …..?
      Đúng lúc này, giọng vang lên “ ở phòng tôi làm cái gì?”
      Lâm Diễm buông đồng hồ báo thức trong tay ra, giọng này là của Đông Đông, cậu học về rồi sao?
      bornthisway011091 thích bài này.

    5. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 9:
      Edit: Rika
      Thời điểm còn ở trong tù, Lâm Diễm có rất nhiều lần mơ về Đông Đông, trong đó nhiều nhất là cảnh tượng ôm Đông Đông vào trong lòng, đôi tay nhắn, mềm mại ôm lấy . Nhưng đôi tay đáng đó dường như cái dao đục khoét vào tim , sau đó chậm rãi móc nó ra. . . . bao lần mong chờ điều này, đó là loại chờ đợi hạnh phúc, nhưng hạnh phúc ấy chỉ có trong mơ. Hôm sau tỉnh lại, chào đón vẫn là bộ quần áo tù nhân ảm đạm
      “Sao lại ở trong phòng tôi?” Nhan Thư Đông hỏi lần nữa, bên gỡ cặp sách xuống, sau đó đôi mắt hơi nheo lại, cẩn thận nhìn chăm chú.
      đến làm khách” Lâm Diễm đạt đồng hồ báo thức trở lại, mở miệng .
      “Làm khác? Nhà của tôi có gì mà phải tới đây làm khách?” Nhan Thư Đông cởi bỏ khăn quàng đỏ để sang bên, sau đó vỗ vỗ giường của mình, ý bảo ngồi xuống chuyện, khí thế cường đại.
      Lâm Diễm chậm rãi ngồi xuống, nghiêng mặt nhìn Thư Đông: “Thư Đông. . . .”
      Nhan Thư Đông trừng mắt nhìn Lâm Diễm cái, ý bảo trước tiên nên chuyện, cậu bé tới cửa sổ nhìn ra bên ngoài, tiếp theo tới đóng cửa phòng mình lại, sau đó tới đứng trước mặt , hỏi thẳng vào vấn đề chính “ là bạn của mẹ tôi?”
      Nước mắt Lâm Diễm muốn trào ra ngoài, muốn cũng được, rốt cục cũng lấy hết dũng khí nắm lấy tay Thư Đông.
      Nhan Thư Đông đứng im bên người , cẩn thận đánh giá gương mặt , mở miệng hỏi.
      “Mẹ của tôi ở đâu?” Nhan Thư đông lại hỏi, tùy ý để cho Lâm Diễm nắm tay mình.
      “. . . . .” Đôi môi Lâm Diễm run rẩy, phải mở miệng như thế nào đây, hôm nay tới cùng Phan Tuyền, lấy thân phận là bạn của Nhan Tuyền xuất ở Nhan gia, sau đó lại mình chính là mẹ của Thư Đông sao? Làm sao có thể được??
      Nhưng cũng thể nhịn được, con trai ở ngay trước mắt. . . .
      Ai có thể cho biết phải làm gì bây giờ?
      Lâm Diễm rốt cục cũng nhịn được, đem Nhan Thư Đông kéo đến ôm vào trong lòng mình, dùng sức ôm cậu bé “Đông Đông, mẹ cháu bảo đến chăm sóc cháu.. . . . . cháu có thẻ coi như mẹ được ?”
      Nhan Thư Đông cắn môi, tựa vào vai Lâm Diễm, giọt nước mắt lơ đãng chảy xuống, sau đó cậu vươn tay áo lau mặt mình, sau đó mở miệng “Nếu như vậy .. . . . có thể cho cháu chuyện của mẹ cháu được ?”
      Lâm Diễm đưa tay lau nước mắt, sau đó nở nụ cười, dùng sức gật đầu “Được”
      Lâm Diễm từ thích dối, nhưng giờ dối Nhan Thư đông về mẹ của cậu bé, Nhan Thư Đông ngồi im lắng nghe, đôi mắt trong sáng nhìn , mở miệng hỏi : “Trước đây, mẹ có từng ôm cháu ?”
      “Có, có ôm . . .” Lâm Diễm cúi đầu nhìn Đông Đông “ chỉ có mẹ ôm qua, trước đây cũng ôm qua cháu, lúc đó cháu còn , như con chuột con vậy”
      Nhan Thư Đông nhíu mày “ mới là con chuột con đó”
      Lâm Diễm cười, sau đó nước mắt nhịn được mà chảy xuống tiếp, Nhan Thư Đông thấy thế liền rút khăn giấy bàn học đưa cho , chịu được liền “Phiền phức, sao cứ khóc hoài vậy?”
      Lâm Diễm cầm lấy khăn giấy lau nước mắt, cười hì hì, : “ rất kích động”
      “Hừ!” Nhan Thư Đông hừ tiếng.
      Lâm Diễm kích động, trừ bỏ kích động, còn cảm thấy mỹ mãn, giống như giấc mộng bao năm qua của trở thành thực, giấc mộng đơn giản, chính là giống như bây giờ nắm tay con, cẩn thận nhìn con. . . . .
      “Vậy có biết ba ba của cháu ?” Qua lúc lâu, Nhan Thư Đông mở miệng hỏi.
      “Biết. . .” Lâm Diễm trả lời.
      Nhan Thư Đông cúi đầu : “ và ba cháu biết nhau như thế nào?”
      Nhan Thư Đông hỏi tới vấn đề trọng điểm, đứa này mẫn cảm lại có trí tuệ sâu sắc, Lâm Diễm căn bản là thể đối phó được với cậu.
      trước kia là đồng hương với ba cháu”
      cũng là người ở Trấn Nhân”
      Lâm Diễm gật gật đầu.
      Nhan Thư Đông biết LÂm diễm cũng ở Trấn Nhân, tìm tòi trong mắt lên ngày càng nhiều, qua hồi cậu lại hỏi tiếp “Trong trấn có mấy cây cầu?”
      “Nếu tính cả cầu treo Nam Ngung nữa tổng cộng có mười hai cái”
      “Trường tiểu học nằm ở đâu?”
      đường Tây Đan” Lâm Diễm , nhìn Nhan Thư đông nhăn mặt lại, cụ thể thêm chút “Bên cạnh trường có rạp chiếu phim và nhà hát”
      “Nguyên lai là người ở đó” Nhan Thư Đông cúi đầu suy nghĩ, sau đó ngẩng đầu lên “Có phải mẹ cháu bảo tới đây cứu cháu?”
      Nhan Thư Đông dùng từ “Cứu” làm lòng đau nhói, sắc mặt trắng bệch.
      Sau đó Nhan Thư Đông lại mở miệng “Cháu biết nên làm như thế nào, cháu phối hợp tốt với , nếu như gặp mẹ cháu, nhờ chuyển lời với mẹ rằng, cháu ở đây rất tốt”
      tốt?” Lâm Diễm hỏi “Thư Đông. . . . Ba ba cháu có tốt với cháu ?”
      “Tốt à?” Gương mặt nhắn của cậu thoáng chốc tỏa ra hàn khí bức người “Cháu ăn đủ no . . .”
      Về người mẹ, gần đây cậu luôn tưởng tượng, lần trước cậu gặp Lâm Diễm ở Cỏ Ba Lá xong, trong lòng cậu liền nhen nhóm tia hy vọng. Cậu cũng biết, cũng dám khẳng định Lâm Diễm là người như thế nào, nhưng rốt cục cậu cũng tìm dược người mà cậu có thể tưởng tượng ra gương mặt của mẹ, ngày đó khi trở về, cậu liền trốn trong chăn, cậu nghĩ mẹ mình phải tựa như LÂm Diễm vậy.
      Ngày hôm sau, cậu và Lục Hy Duệ cùng nhau thảo luận, sau đó hai cậu đưa ra n khả năng, trong đó có khả năng, mặc kệ có phải là mẹ của cậu hay , nhưng cậu khẳng định chút quan hệ với mẹ của mình.
      Chân tướng là gì, trong lòng cậu gào thét muốn biết, nhưng cậu nghĩ có lẽ mẹ cũng giống như mẹ Hy Duệ, bị mất trí nhớ?
      “Có thể mẹ cậu cũng giống mẹ mình, bị mất trí nhớ sao?” Lục Hy Duệ vậy.
      Nhan Thư Đông tin thế giới này có chuyện mất trí nhớ, nhưng lần trước cậu vào Hy Duệ vì chuyện này mà cãi nhau, cho nên lúc Hy Duệ nhắc tới, Nhan Thư Đông tránh né, : “Mình cảm thấy mẹ mình trước kia hẳn là đặc vụ, tại mẹ thầm hành động để cứu mình từ trong tay ba ba ra”
      Quan điểm của Lục Hy Duệ và Nhan Thư Đông khác nhau, cậu cảm thấy tưởng tượng của Nhan Thư Đông quá thần kỳ, nhưng mặc kệ như thế nào, cậu vẫn là bạn của mình, hơn nữa còn đưa ra mưu kế cho Thư Đông: “Như thế này nè, cậu phải giả bộ đáng thương, tranh thủ đồng tình của xinh đẹp, sau đó để ấy cứu cậu ra”
      Nhan Thư Đông biết phải giả vờ đáng thương như thế nào, tối hôm qua lúc ăn cơm cậu muốn chuyện với ba mình chút, ai ngờ cậu lại tức giận gác đũa lên phòng. Nửa đêm bụng đói cồn cào, nhưng dù cho bụng có đau như thế nào, cậu cũng xuống dưới tìm đồ ăn, sau đó bảo mẫu lại bưng lên cho cậu chén cơm.
      Nhan Thư Đông đứng lên ăn sạch chén cơm, liếm môi nghĩ nghĩ, người hiểu cậu nhất vẫn là dì Hứa, sau này cậu lớn lên nhất định phải kiếm nhiều tiền nuôi dì Hứa, cậu muốn để dì Hứa ở laijd đây để người ta sai bảo.
      Nhan Thư Đông ăn xong rồi ngủ, buổi tối cũng mơ giấc mơ đẹp, cậu mơ thấy mẹ tới tìm cậu, mà gương mặt của mẹ chính là của xinh đẹp đó. Sáng hôm sau, tâm tình của cậu vô cùng tốt, đường ra khỏi cửa nhìn thấy Nhan Tầm Châu, cậu liền ngẩng cao đầu đắc ý. Sau đó nhìn thấy Trương Mộ Mộ vui đùa với con trai trong vườn, Nhan Ý Tuấn để ý tới ngăn cản của Trương Mộ Mộ mà chạy tới bên cậu đòi cậu dẫn đến trường, Nhan Thư Đông lui người ra, Nhan Ý Tuấn nhảy bổ vào khoảng , té mặt đất. . . .
      Sau đó Nhan Thư Đông nghe tiếng khóc của Nhan Ý Tuấn, Trương Mộ mộ gào thét,t tình cậu tốt tới cực điểm.
      Thế nhưng buổi chiều khi học về, Nhan Thư Đông lại vui, Nhan Tầm Châu nhìn cậu rồi “Lên phòng cất cặp, sau đó xuống dưới ăn cơm”
      Trong nhà có khách, Trương Mộ Mộ với Nhan Thư Đông được làm loạn, nhưng lúc cậu lên cầu thang lại cố ý dẫm mạnh bước chân, thâm chí còn hát nữa, sau đó nhìn thấy xinh đẹp trong phòng, nghĩ thầm, ông trời hôm nay quả nhiên tặng cho cậu kinh hỉ lớn.
      . . . .. … . . . . .
      Nhan Thư Đông với LÂm Diễm Nhan Tầm Châu đối xử với mình như thế nào, lời tới mức buồn nôn đó chính là Lục Hy Duệ nghĩ ra giúp cậu, nhưng Nhan Thư Đông lúc này diễn vô cùng tốt, tựa như là chuyện rất tự nhiên, cộng thêm ngược đãi của mẹ kế nữa.
      “Nếu như gặp mẹ cháu, đem những lời này với mẹ được ?” xong, cậu đưa mắt nhìn Lâm Diễm, ánh mắt ướt sủng, tựa như con chó đáng thương bị vứt bỏ.
      Lâm Diễm khó có thể hình dung được tâm trạng của mình, đem Nhan Thư Đông ôm vào trong lòng ngực, đúng lúc này, bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa.
      Nhan Thư Đông từ trong lòng ngực giãy ra, Lâm Diễm cũng nhanh chóng khôi phục tâm tình, mở cửa phòng, người ngoài cửa chính là Nhan Tầm Châu.
      Lâm Diễm đưa mắt nhìn Nhan Tầm Châu, sau đó lướt qua , với Nhan Thư Đông “Thư Đông, con xuống dưới lầu ăn cơm
      Nhan Thư Đông dạ tiếng, thời điểm rời còn cố ý với “Vừa rồi cám ơn dạy cháu làm bài”
      Lâm Diễm cười với cậu “ cần cám ơn”. Sau đó Nhan Thư Đông nghênh ngang xuống lầu, Lâm Diễm nhìn thấy con trai biến mất ở hành lang, định bước , Nhan Tầm Châu nhanh chóng kéo tay vào phòng Nhan Thư Đông.
      Lâm Diễm bị Nhan Tầm Châu nắm tay tới mức đau, nhíu mày nhìn “Tầm Châu, làm tôi đau”
      “Lâm Diễm” Nhan Tầm Châu gọi thẳng tên , áp chặt lên tường, ánh mắt tan rã, mở miệng “Tầm Châu, tôi chỉ tới nhìn con”
      “Ha ha. . . . .” Nhan Tầm Châu cười ra tiếng, nhìn Lâm Diễm chằm chằm “Nhìn con cho nên mới cùng chỗ với Phan Tuyền”
      Lâm Diễm “Đúng thế, Nhan gia cũng phải là nơi thường dân như chúng tôi có thể ra vào, tôi nghĩ tới nhìn con chút, cũng chỉ có thể dùng biện pháp này mà thôi . . . . .”
      đáng thương cho tấm lòng của người mẹ” Nhan Tầm Châu híp mắt đánh giá , vẫn xinh đẹp như thế, đưa tay sờ gương mặt “Lâm Diễm, là ngày đầu tiên ra tù sao?”
      Lâm Diễm mở to đôi mắt đẹp, trong đó lên tầng nước mỏng “Tầm Châu, có biết câu ‘Theo tình tình chạy’ hay ?”
      Nhan Tầm Châu đột nhiên bóp cổ , bởi vì động tác này mà to lên “Ha ha, Tầm Châu, nhiều năm như vậy rồi nhưng vẫn thay đổi. . . .vẫn thích bắt nạt phụ nữ như thế”
      “Bắt nạt phụ nữ?” Nhan Tầm Châu đột nhiên nở nụ cười, sau đó ghé sát vào tai Lâm Diễm “Tiểu Diễm, có biết mặc kia Phan Tuyền rất là hấp dẫn ?” Giọng Nhan Tầm Châu như ma quỷ, Lâm Diễm cả người dựa vào tường, lạnh lẽo.
      Nhan Tầm Châu nhìn gương mặt trắng bệch của , đưa mặt mình sát vào gương mặt xinh đẹp ấy, gằng từng tiếng – rất – thích – giao – hoan –cùng – xác – chết”
      . . . .. .
      Lúc Lâm Diễm và Nhan Tầm Châu xuống lầu, ánh mắt Trương Mộ Mộ liền đưa tới đây “Lâm tiểu thư, cảm thấy nhà của tôi được ?”
      Lâm Diễm cố gắng nặn ra nụ cười: “Rất đẹp, hào phóng lại mất ấm áp, Nhan tổng thực có phúc khí” xong, nghiêng đầu nhìn Nhan Tầm Châu.
      “Ha ha, ánh mắt Lâm tiểu thư tốt, có thể được tiểu thư ca ngợi, uổng công tôi làm cả tháng nay”
      Lâm Diễm tới bên cạnh Phan Tuyền : “Tôi nào có khiếu thẫm mỹ, chỉ là lấy mắt nhìn của người phụ nữ mà thôi, tôi biết mọi nơi trong căn nhà này đều là tâm huyết của Nhan phu nhân”
      “Ha ha” Phan Tuyền cười to, ngắt lời “Hôm nào tôi mua cho phòng, cho thoải mái trang trí căn phòng nha”
      Lâm Diễm khẽ cười tiếng “Tôi cần, tôi sợ phá hủy phòng của , tôi đền nổi”
      nha, là” Phan Tuyền cười ha hả.
      Bữa tối do đích thân Trương Mộ Mộ chuẩn bị, chính là các món ăn của Pháp, Nhan Tầm Châu ngồi ở ghế chủ tọa, hai bên là Trương Mộ Mộ cùng Phan Tuyền, Lâm Diễm ngồi bên cạnh Phan Tuyền, còn Nhan Thư Đông lại an vị phía đối diện.
      Ở giữa Nhan Thư Đông và Trương Mộ Mộ là con của Trương Mộ Mộ, Nhan Ý Tuấn, cậu nhóc mới bốn tuổi, gương mặt tròn vo, ánh mắt trong veo ngừng đánh giá LÂm Diễm, sau đó quay đầu với Nhan Thư Đông “ ơi, hôm nay nhà mình có nhiều khách”
      Đối mặt với câu của Nhan Ý Tuấn, Nhan Thư Đông cũng để ý nhiều lắm, cậu chỉ chăm chú với các món rau bàn, đại khái trong Nhan gia thường ăn cơm tây, cho nên cậu dùng dao nĩa rất thuần thục, các thứ ăn được cậu bỏ qua bên.
      Thực cậu bé kén ăn.
      Nhan Thư Đông vô tình nhìn tới ánh mắt của , sau đó ngẩng đầu cười với cái, sau đó lắc đầu “Đồ ăn Pháp ăn rất cực khổ” , cậu buông dao nĩa trong tay ra.
      “Nhan Thư Đông” Nhan Tầm Châu khiển trách .
      Nhan Thư Đông mắc điếc tai ngơ, hai tay đặt đầu gối với dì Hứa “Dì Hứa, cháu muốn ăn cơm” Khẩu khí kiên quyết.
      “Chiều mai lại ăn cơm có được ?” Trương Mộ Mộ nghiêng đầu thương lượng với Nhan Thư Đông.
      được, ăn ngay bây giờ” Nhan Thư Đông cứng rắn, đúng lúc này, Nhan Ý Tuấn cũng buông dao nĩa trong tay ra, cùng chung chiến tuyến với Nhan Thư Đông “Con cũng muốn ăn cơm, ăn cơm, cơm cơm cơm”
      “Ha ha. . . . .” Phan Tuyền nhìn Nhan Tầm Châu “Tôi chưa có gia đình, hâm mộ gia đình Nhan đệ nha, mặc kệ cuộc sống như thế nào, như thế này gia đính hạnh phúc rồi”
      Trương Mộ Mộ cùng Nhan Tầm Châu hơi mím môi lại.
      “Chú chưa lập gia đình sao?” Nhan Thư Đông đột nhiên tò mò hỏi, tầm mắt đảo quanh người Lâm Diễm và Phan Tuyền, sau đó hỏi Lâm Diễm : “ nhìn cũng lớn rồi, sao còn chưa kết hôn?”
      Phan Tuyền “. . . . . .”
      Nhan Thư Đông vừa xong, mặt Lâm Diễm liền đỏ lên, hai tai nóng rực. tại sao phải xấu hổ, làm mẹ rồi cơ mà. . . . Lâm Diễm chỉ cảm thấy có thứu gì đó nghèn nghẹn nơi cổ họng, ngay cả hô hấp đều khó khăn, có lẽ là người đầu tiên chết vì xấu hổ mà hít thở được.
      đường về nhà, Lâm Diễm suy nghĩ, vì cái gì mà phải bán đứng danh dự của mình, cho dù sau này Lý Đường có thành công mang được Đông Đông từ tay Nhan Tầm Châu về, nhưng nếu Đông Đông ghét bỏ muốn ở cùng với , như vậy những việc làm có ý nghĩ gì đây?
      Xe của Phan Tuyền chậm rãi chạy đương, Lâm Diễm đưa mắt nhìn ra bên ngoài cửa sổ, hai bên là vô số biển quảng cáo to lớn, dòng xe uốn lượn ngớt.
      Phan Tuyền tiến tới gần , ở Nhan gia uống ít rượu, cho nên lúc tiến gần tới, mùi rượu hòa cùng mùi đàn ông tỏa ra khiến cảm thấy khí nặng nề.
      Con người, chỉ khi đối mặt với vấn đề cụ thể mới biết được điểm mấu chốt của chính mình, Phan Tuyền đưa tay tiến vào trong vạt áo , thế nhưng Lâm Diễm mạnh mẽ gạt tay ta ra.
      bornthisway011091 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :