1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đoạt Tử – Tùy Hầu Châu ( chương 51) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bibi

      Bibi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,652
      Được thích:
      793
      Chương 48:
      Edit: Rika
      “Em… sao chứ?” Nhan Tầm Châu hơi chạy xuống, nhưng nhìn Lâm Diễm khỏe mạnh từ trong xe xuống, lúc này cũng vừa vặn chạy tới bên cạnh . chú ý tới cái trán của hơi rách da chút, có tia máu đọng lại, nhìn cũng nghiêm trọng lắm, cầm tay Lâm Diễm kéo ra, ý bảo hoạt động tay chân chút: “Thân thể thế nào, có cảm thấy khỏe hay ?”
      Lâm Diễm nhìn Nhan Tầm Châu mặc áo ngủ còn chưa kịp cài nút áo, mở miệng : “Em sao…” Ký ức đột nhiên trở về mùa hè năm ấy, bởi vì trong phòng bất chợt xuất con rắn làm la toáng lên, Nhan Tầm Châu tắm vội vàng cầm cái khăn tắm quấn quanh người, vọt nhanh tới phòng , nhanh chóng bắt lấy con rắng , sau đó mắng : “Tối nay chưng cách thủy nó cho em ăn.”
      Nhan Tầm Châu nghiêng đầu nhìn chiếc xe, chỉ là đèn sau bị nát, vấn đề lớn lắm, bắt đầu điều chỉnh lại hành vi, có đôi khi vì quá quan tâm mà loạn cả lên.
      Nhan Tầm Châu đúng là chạy bằng cầu thang bộ, chưa mất tới mười phút chạy hơn mười tầng lầu, lúc xuống gương mặt tái nhợt, đầy mồ hôi, hơi điền chỉnh khí tức, cả người giống như kẻ làm việc ngốc đến mức còn tỉnh táo nữa.
      Gây ra chuyện là người thanh niên tối qua ăn chơi suốt đêm, mặt mũi sáng sủa tiểu bạch kiểm, ở bên tai có đeo chiếc bông tai, nắng sớm chiếu vào làm kim cương lập lòe chiếu sáng.
      Người đàn ông thấy xe của Lâm Diễm nghĩ chỉ là chuyện , ta căn bản muốn xuống xe, dự định ở trong xe đưa cho chủ nhân chiếc xe đó ít tiền xong chuyện. Chỉ là ta nhìn thấy người phụ nữ trong xe xinh đẹp, cho nên thay đổi cách suy nghĩ, cho rằng đây là cơ hội làm quen trời cho, lúc xuống xe mới thấy Nhan Tầm Châu, trong lòng giật thót, Nhan Tầm Châu phải là thoái ở thành phố S sang Hồng Kông rồi sao?
      ta đưa mắt nhìn cách ăn mặc của Nhan Tầm Châu, yên lặng xoay người, vai run run.
      dám cười, cũng muốn cười, thế nhưng có đôi khi hành động nhanh hơn suy nghĩ, ta quả thể nào nín nhịn được.
      Sắc mặt Nhan Tầm Châu đen thui, Lâm Diễm nhàn nhạt mở miệng: “Em sao, vào trong xe , em tự xử lý được.”
      May là sáng sớm nên người qua lại nhiều, cho nên ở đây cũng vây thành đám người hiếu kỳ xem, thế nhưng lúc này Nhan Tầm Châu dù mặc áo ngủ, nhưng cả người vẫn toát lên cỗ khí tức ngạo nghễ uy nghiêm, chỉ là Lâm Diễm vẫn cảm thấy tự nhiên.
      Nhan Tầm Châu lên xe, ngồi ở ghế lái phụ, qua kính chiếu hậu nhìn và người gây ra tai nạn chuyện với nhau, người này gặp qua hai lần, thế nhưng cũng tính là quen biết, em trai của nhà họ Hắc, cùng Hắc gia giao tiếp gặp qua. Nghĩ vậy, Nhan Tầm Châu cúi đầu nhìn bộ đồ ngủ người mình, nhịn được cũng cười rộ lên.
      Trong xe của Lâm Diễm có tượng đá bằng ngọc, hình dạng hai người ôm nhau hạnh phúc, Nhan Tầm Châu ngứa tay cầm lấy nhìn, sau đó nhìn thấy phía dưới có khắc chữ “Suốt đời an khang”, lạc khoản là Triệu Nghiêu (Lạc khoản: phần đề chữ, ghi tên bức vẽ).
      Thực buổi sáng xui xẻo, Nhan Tầm Châu nghĩ vậy.
      Lâm Diễm tốn chưa tới năm phút đồng hồ giải quyết xong việc này, cũng phải là người khó chịu, đối phương cũng rất sảng khoái, hai người thảo luận rồi đưa ra cách bồi thường tổn thất cho , sau đó hỏi: “Người vừa rồi là Nhan tổng sao?”
      Đối phương biểu gương mặt thân tình, Lâm Diễm lắc đầu: “ phải.”
      Lâm Diễm cảm giác mình và Nhan Tầm Châu tại là “Lộ tẩu lộ, kiều quá kiều”, tuy rằng nối hận lúc xưa giờ còn nữa, nhưng cũng phải… Chỉ việc như thế này cũng như bỏ đá xuống giếng, huống chi giờ còn mang bộ dáng như vậy xuất , bất kể là dù não có bị úng nước, cũng chẳng có quan hệ gì với cả. (Lộ tẩu lộ, kiều quá kiều: Có đường qua đường, có cầu vượt cầu.)
      Chỉ là hai người còn quan hệ gì cả, sợ nhất là thiếu nợ lẫn nhau, rồi lại dây dưa nhau.
      Nhan Tầm Châu thản nhiên tựa lưng vào ghế, lúc Lâm Diễm lên xe, nghiêng đầu nhìn , ngữ khí có chút khẩn cầu: “Lâm Diễm, giúp về khách sạn lấy đồ…”
      đúng là buổi sáng tốt đẹp, Lâm Diễm và Nhan Tầm Châu đều nghĩ thế.
      Lúc Nhan Tầm Châu ra khỏi phòng cũng mang theo thẻ phòng, cho nên phải tìm nhân viên phục vụ để mở cửa, thế nhưng khách sạn Nhan Tầm Châu ở quản ký nghiêm ngặt, căn bản tin lời , cuối cùng còn bắt Nhan Tầm Châu xác nhận, còn muốn ký tên lên các tờ giấy cam đoan mới để nhân viên mở cửa phòng cho lên lấy đồ.
      Nhan Tầm Châu cũng mang nhiều quần áo, Lâm Diễm tìm được cái quần màu vàng nhạt cùng với cái áo sơ mi trắng, đem quần áo bỏ vào trong cái túi đen rồi mang đến cho Nhan Tầm Châu.
      Lâm Diễm cầm quần áo và đồ dùng hàng ngày từ cửa sổ xe đưa cho Nhan Tầm Châu, rồi sang bên đợi thay đồ, chỉ là đợi lúc lâu, vẫn thấy xuống xe.
      Lâm Diễm chịu được, tới gõ cửa xe, tức giận : “Xong chưa?”
      Cửa sổ xe hạ xuống, Nhan Tầm Châu trong xe thay đồ xong và ngồi cách thoải mái, đối mặt với vẻ tức giận của Lâm Diễm, thần sắc vẫn đạm nhiên như trước: “Tiểu Hỏa, chúng ta tâm chút.”
      Nhan Tầm chây chiếm chỗ ghế lái, cầm đồ trang trí trong xe mà Từ Gia Luân tặng , mở miệng : “Tiểu Hỏa, người đàn ông kia tốt.” Người đàn ông kia trong miệng ý chỉ Từ Gia Luân.
      Lâm Diễm mím môi: “Cảm ơn, nhưng chuyện của tôi cần quan tâm.”
      Nhan Tầm Châu quan tâm, cho tới nay cảm giác mình tặng quà cho khá ít, những năm trước kia, lo lắng biết có đủ học phí để học … Nhưng những chuyện này chỉ là lo lắng chứ chu cấp nhiều cho , tại hai người cách biệt, đặt mình vào vị trí của mà suy nghĩ, cũng có nhiều thiếu sót.
      “Từ Gia Luân căn bản muốn giúp ba ta làm việc, ta mang ít tài sản của Từ thị, ra nước ngoài đầu tư bất động sản, ta ở lại thành phố S lâu, sau này nếu như em muốn ở cùng ta… trừ phi em đồng ý xuất ngoại…”
      Khẩu khí của Nhan Tầm Châu nhàn nhạt, xong đưa mắt nhìn Lâm Diễm, Lâm Diễm vẫn bình tĩnh nghe cho xong.
      “Tôi biết rồi, có thể xuống xe.”
      Nhan Tầm Châu cũng gì nữa, chỉ là lúc xuống xe thêm vài câu: “Sau này lái xe chú ý chút, còn nữa, xử lý cái trán , nếu bệnh viện xem cho chắc…”
      Lâm Diễm trở lại khu nhà, Nhan Thư Đông tự mình hâm nóng sữa lên uống, quả làm cho bất ngờ. Từ Gia Luân ngồi ăn sáng, sau khi vào cửa liền : “ mua nhiều điểm tâm, thế nhưng Đông Đông thích ăn bữa sáng mua, cho nên tự uống sữa nóng.”
      Nhan Thư Đông ngồi ghế sa lon gác chéo chân: “Lẽ nào cháu ăn hay ăn cũng cần phải đợi chú bảo sao?”
      Lâm Diễm nhìn Đông Đông cười, cậu bé liền quay đầu chỗ khác.
      Trán Lâm Diễm có vết thương , chú ý cũng nhìn ra, thế nhưng ánh mắt của Từ Gia Luân rất tinh tường, liền kéo ra ban công hỏi: “ trán là chuyện gì xảy ra?”
      chút.” Lâm Diễm muốn để cho Đông Đông nghe được, hạ giọng thoáng giải thích với Từ Gia Luân: “ đường xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, đèn xe sau bị hư chút.”
      Từ Gia Luân nhìn khắp người , sau đó đưa tay sờ cái trán, : “Vào thôi.”
      Lâm Diễm lúc xuống xe dùng gương kiểm tra cái trán của mình, chỉ là trầy chút, nghĩ vấn đề cũng lớn lắm, chỉ là ngờ Từ Gia Luân lại có đôi hỏa nhãn kim tinh, mà thị lực của Nhan Thư Đông cũng kém.
      Lúc Từ Gia Luân về, Nhan Thư Đông tới bên cạnh hỏi : “Có phải là mẹ ngã sấp từ giường xuống hay ?”
      Lâm Diễm tắm xong rửa tay sạch rồi : “Lúc cầu thang…”
      “Lớn như vậy rồi mà còn cẩn thận.” Nhan Thư Đông giọng tỏ vẻ rất là người lớn, giả vờ thành thục, cho tới nay cậu đều nghĩ là con trai phải chiếu cố con , bất kể là lúc này bờ via của cậu còn rất non nót, thế nhưng cậu vẫn có cảm giác mình phải bảo vệ Lâm Diễm.
      Nhan Thư Đông nhích tới gần xem vết thương trán Lâm Diễm: “Mẹ có đau hay ?”
      “Đông Đông thổi cho mẹ liền hết đau”. Lâm Diễm ngồi ghế sa lon cười híp mắt .
      Đối với con trai, làm nũng chút cũng có cảm giác rất thoải mái và vui vẻ.
      Nhan Thư Đông do dự chút, sau đó liền thổi lên trán Lâm Diễm, bên thổi bên hỏi: “Như vậy có hiệu quả sao?”
      Đương nhiên là có hiệu quả, đây là thứ thuốc thần kỳ nhất thế gian, lúc hơi ấm thổi vào cái trán của , Lâm Diễm liền đưa tay ôm lấy cậu: “Được rồi, mẹ đau, Đông Đông rất giỏi, rất thương mẹ.”
      Khuôn mặt nhắn của Nhan Thư Đông đỏ lên, được tự nhiên : “Ai bảo mẹ là mẹ của con.”
      Đông Đông được nghỉ năm ngày, sáng sớm Lâm Diễm cùng cậu thảo luận về việc nghỉ ngơi và chơi bời, ngoài việc chơi số nơi, còn tranh thủ thời gian gặp số bạn học thân.
      Nhan Thư Đông lên QQ máy tính của Lâm Diễm cùng bạn cũ liên lạc, Lâm Diễm nhìn QQ của Nhan Thư Đông, lúc trước là “Thiếu niên thiên tài” đổi thành “Tiểu chim yến thiên tài.”
      “Mẹ là chim yến mẹ, con chính là chim yến con.” Nhan Thư Đông cách tự nhiên.
      Đới với người mẹ, lời ngon ngọt của con là lời tuyệt nhất, nghe Đông Đông xong, Lâm Diễm cảm động đến tột đỉnh.
      Trước ngày Đông Đông phải về lại Hồng Kông, buổi trưa Lâm Diễm mời số bạn của cậu đến nhà liên hoan, Đông Đông lấy quà ở Hồng Kông ra, lúc liên hoan tặng cho các bạn, sau khi ăn xong chuyện phiếm hồi, cảnh tượng náo nhiệt làm Lâm Diễm rất vui, cho đến bây giờ vẫn còn nhớ câu của bạn đánh giá về Đông Đông: “Quái gở, lạnh lùng, vui.” Lúc đó Lâm Diễm rất buồn bực, ai con trai vui vẻ nào?
      Buổi chiều tụ hội rất vui vẻ, chỉ là thời gian nhắc nhở , ngày mai Đông Đông rồi.
      Nhan Tầm Châu đặt chuyến bay sớm nhất, tự mình tới khu nhà đón Đông Đông, Lâm Diễm thu dọn đồ đạc cho con rồi cùng cậu taxi tới sân bay.
      Khó khăn nhất là lúc chia ly, lúc Nhan Thư Đông ở trước quầy đăng ký liền khóc thút thít, Lâm Diễm phải lau nước mắt cho con: “Đông Đông ngoan, được khóc, lần sau mẹ đến Hồng Kông thăm con.”
      Nhan Thư Đông dùng tay áo lau nước mắt: “Lần sau là lúc nào?”
      Lâm Diễm nhìn về phía Nhan Tầm Châu, Nhan Tầm Châu mở miệng : “Tháng sau Nhan Thư Đông có trận đá banh, em có thể đến ?”
      Lâm Diễm trận đá banh đó chỉ là cái có, nhưng vẫn gật đầu: “Tháng sau mẹ đến thăm Đông Đông.”
      “Ngoắc tay nào.” Nhan Thư Đông đưa ngón út ra.
      Lâm Diễm đưa tay ra: “Được, ngoắc tay.”
      Nhìn cảnh hai mẹ con thâm tình như thế, Nhan Tầm Châu đứng bên cạnh nở nụ cười buồn, cũng muốn Lâm Diễm có thể với mình chút gì đó, thế nhưng từ đầu tới cuối, tất cả lực chú ý của ấy chỉ tập trung người con trai mà thôi.
      Giờ khắc này đột nhiên rất ràng, Lâm Diễm có thể tìm bất kỳ người đàn ông nào để sống cùng nhau quãng đời còn lại, thế nhưng bao giờ lựa chọn , nhưng giữa ấy ít ra còn có Nhan Thư Đông, vì thế lòng của ấy cũng cách xa lắm.
      Lâm Diễm ra sân bay, chiếc xe màu trắng bạc dừng ngay trước chân , sau đó từ cửa sổ lộ ra cái đầu của Từ Gia Luân: “Công chúa của tôi, mời lên xe.”
      ——
      Nhan Thư Đông lên máy bay, bởi vì chia tay Lâm Diễm nên trong lòng phiền muộn muốn chuyện, thế nhưng lúc gần đến Hồng Kông, bỗng dưng mở miệng ra, miệng ngừng với Nhan Tầm Châu là Từ Gia Luân rất tốt.
      Quả mấy ngày nay nhìn thấy Từ Gia Luân, thế nhưng qua miêu tả của Nhan Thư Đông, Từ Gia Luân dường như có mặt 24/24, luôn luôn bên cạnh Lâm Diễm.
      “Kỳ thực, con nghĩ có bố dượng cũng tệ lắm.”
      “Mỗi ngày chú ấy đều đến rất sớm, đem bữa sáng cho con, còn biết con thích ăn cái gì, mỗi ngày đều làm con hài lòng…”
      “Chú ấy lớn lên so với ba cũng rất đẹp trai, còn thường cười híp mắt, đối với trẻ con cũng rất tố…”
      “…”
      Đối với mỗi lời của Nhan Thư Đông, Nhan Tầm Châu điểm nghe cũng nỗi, bực bội với con trai: “Con có thể im lặng được rồi đó.”
      “Con đâu có chuyện với ba, con tự chuyện mình cũng được sao?” Nhan Thư Đông phản bác lại: “Mẹ , sau này nếu có nhiều người muốn làm bố dượng, con có quyền lựa chọn, giống như ba, chẳng có tìm mẹ kế gì cả.”
      Nhan Tầm Châu nghiêng đầu nhìn con mình: “ biết xấu hổ, lúc đó con thế.”
      Nhan Thư Đông hừ lạnh, thèm để ý tới Nhan Tầm Châu nữa.
      lát sau Nhan Tầm Châu hắng giọng, đưa tay đặt lên đầu Nhan Thư Đông, trong giọng mang theo cổ trầm tĩnh an ổn: “Ba biết con nghĩ gì, ba cũng muốn cùng mẹ con tái hợp lại, thế nhưng, Thư Đông, chuyện của người lớn rất phức tạp, phải là như con muốn là có thể ở chung được.”
      Nhan Thư Đông ràng nghe Nhan Thầm Châu , quay đầu ra nhìn về phía bầu trời xanh ngoài cửa sổ, từ trong bụng phun ra vài khẩu khí uất ức: “Ba trước đây phải là nếu cố gắng nhất định thành công sao?”
      Nhan Tầm Châu có chút bất ngờ khi con trai còn nhớ kỹ những lời này, nếu cố gắng, nhất định thành công, lúc đó mang tâm trí muốn báo thù. Thời gian trêu chọc con người, đảo mắt cái thấy ngay lời lúc trước của mình có bao nhiêu là buồn cười.
      Nhan Thư Đông sau khi xong nhìn Nhan Tầm Châu, như muốn từ mặt phát ra chút biến đổi gì đó, thế nhưng có, Nhan Tầm Châu thần sắc bình tĩnh với cậu: “Những lời này thể áp dụng vào chuyện tình cảm được, Thư Đông, sau này lớn lên con hiểu.”
      , Nhan Thư Đông tức giận đá phía ghế trước, dáng dấp ngang ngược táo bạo này giống y hệt Nhan Tầm Châu khi còn bé.
      ——
      Từ Gia Luân biết Nhan Thư Đông thích mình, mà vừa vặn mấy ngày nay biến mất, là do phải ra nước ngoài chuyến, thế nhưng mấy ngày này nhớ như bị nghiện thuốc phiện, làm cho phải nhanh chóng trở về thành phố S.
      “Xe của em sửa song, đợi lát nữa đưa em tới lấy xe.” Từ Gia Luân với Lâm Diễm vài chuyện, sau đó mới đến việc chính: “ có quen người bạn sửa xe rất tốt, nếu bỏ tiền ra thay đổi trang bị chiếc xe của em nhé?” Lâm Diễm nhìn cảnh vật ngoài cửa sổ liền quay đầu lại nhìn , mở miệng : “Triệu Nghiêu, buổi tối cùng em ăn cơm bữa nhé.”
      Từ Gia Luân mím môi, ngăn chặn cảm giác tốt trong lòng: “Có phải là do biểu quá tốt, muốn ăn cơm chúc mừng sớm chuyển thành chính thức?”
      Lâm Diễm im lặng .
      Có đôi khi phải nhất định chỉ có phụ nữ mới có giác quan thứ sáu, giác quan thứ sáu của Từ Gia Luân mấy ngày nay cho biết, về nước khẳng định có chuyện gì tốt, chỉ là chuyện xấu này lại đến quá nhanh.
      Lúc ăn cơm, Từ Gia Luân làm bộ giật mình: “Diễm Diễm, có gì tốt sao?”
      , chỉ là trước kia chúng ta thử gặp gỡ xem sao, tại thử chút, em phát chúng ta thích hợp.” Lâm Diễm ngẩng đầu: “Triệu Nghiêu, chúng ta sau này có thể ít gặp nhau.”
      “Vì sao lại ít gặp nhau, em sợ nam nữ thụ thụ bất thân sao?” Từ Gia Luân hai tay đặt bàn ăn, lòng : “Lâm Diễm, bởi vì thích tính cách của em, nhưng tại rất hận cái tính đó, em rất vô tình, vô tình đối với người quan tâm mình.”
      “Lâm Diễm thành : “Em có gì để , lúc trước em nghĩ ai chúng ta có thể trở thành những người bạn tốt, thế nhưng…, giống như , bạn bè tri kỷ đều là do chính bản thân mình ích kỷ kiếm cớ thế thôi.”
      Từ Gia Luân thấp giọng cười: “ nghĩ tới cuối cùng em lại dùng câu đó với .”
      Lâm Diễm: “Em với mà thôi.”
      Từ Gia Luân ngẩng đầu, trong mắt có chút : “Có phải là Nhan Tầm Châu gì với em?”
      “Lẽ nào thực có tính toán khác?” Lâm Diễm cười.
      Từ Gia Luân gõ gõ ngón tay lên bàn… thói quen như vậy, càng mất tự tin càng làm thế để cố tỏ ra vẻ bình tĩnh, đúng là đối với Từ thị có tính toán khác, thế nhưng với Lâm Diễm là chân .
      Chỉ là có đôi khi, cảm thấy mình suy nghĩ quá nhiều, muốn chiếm cái gì đó thành của riêng mình phải tỏ vẻ bề ngoài là được.
      Cho nên, đối với việc Nhan Thư Đông theo Nhan Tầm Châu, làm rất tán thành, chỉ thích Lâm Diễm, thích những người khác, cũng thính nịnh bợ ô dù, cũng chẳng bao giờ có khát vọng Nhan Thư Đông thích , tin tưởng vào sức mạnh của thời gian, chờ đến ngày nào đó, cưới nhau, có những đứa con của mình, chỉ là đánh giá quá thấp sức ảnh hưởng của Nhan Thư Đông đối với Lâm Diễm.
      Nếu như Nhan Thư Đông chỉ là trọng tâm trong sinh mạng của Lâm Diễm, nhẫn nại dời nó , thế nhưng cho biết sai rồi, Nhan Thư Đông phải là trọng tâm, mà là mạng sống của .
      Có đôi khi tình cảm trước phá hoại, bức người thỏa hiệp, người lại buông tay.
      Từ Gia Luân cuối cùng hỏi lại Lâm Diễm: “Diễm Diễm, em muốn thế sao?”
      Lâm Diễm gật đầu: “Triệu Nghiêu, em rất cảm ơn trong thời gian qua quan tâm đến em.”
      “Đừng những lời này, thích nghe.” Từ Gia Luân mặt mang nét cười, dưới ánh sáng của ngọn đèn lại có vẻ mờ ảo, sau đó đưa mắt nhìn : “Diễm Diễm, rất thích em, thích tính cách mạnh mẽ cường liệt của em, cho nên em hay nghĩ lại chút , em xác định chúng ta phải chia tay sao?”
      Lâm Diễm trầm mặc lâu, sau đó ngẩng đầu, nghiêm túc ra suy nghĩ trong lòng: “Vậy… nghĩ chúng ta sau này có con sao?”
      Lâm Diễm hỏi xong, Từ Gia Luân trầm mặc, quen năng ngọt xớt, thế nhưng giờ phút này đối mặt với Lâm Diễm, cảm giác mình thể được gì, , nhưng cũng đành lòng làm tổn thương .
      “Xin lỗi…” Từ Gia Luân mở miệng, bởi vì lời Lâm Diễm , làm được.
      Lâm Diễm gục đầu xuống, sau lát rồi : “Là do em ép buộc , Triệu Nghiêu, thực rất tốt, nhưng em…”
      Từ Gia Luân lặng lẽ nhìn Lâm Diễm sau đó đưa tay vỗ mặt cái, hít hơi sâu : “Bạn cùng bàn, chúc em hạnh phúc, làm tri kỷ được, chí ít khi gặp lại chúng ta cũng có thể là những bạn học cũ.”
      Lâm Diễm gật đầu, cười đứng lên.
      “Vậy ôm cái.” Từ Gia Luân thoải mái đứng lên, sau đó vươn tay ra.
      Cái ôm biệt ly phải là lễ tiết, chỉ là muốn lưu lại hồi ức, sau này nhớ lại cũng cảm thấy ấm lòng.
      Từ Gia Luân cho rằng, đàn ông khi chia tay còn muốn giả vờ giả vịt, tuy rằng rất muốn ôm nhưng lại làm, sợ nếu giờ ôm, sau này còn có cơ hội để ôm nữa, vì thế ngay cả chút hồi ức cũng có.
      đối với Lâm Diễm rất nhiều lời chân tình, giả giả, chính cũng ràng lắm, thế nhưng , tuy rằng phải là người thú vị, nhưng thiếu , cuộc đời trở nên chán nản vô vị.
      Hóa ra tình là như thế, chỉ tiếc, tình cùng bản xung đột lợi ích, vẫn chọn cái thứ hai.
      Cho nên lỗi phải ở , đúng hơn chính là .

      Lâm Diễm cơ bản tháng đên Hồng Kông lần, có đôi khi là Nhan Thư Đông đến, loại quan hệ này làm cho tâm tình thay đổi, thân thể cũng tốt hơn, với Nhan Tầm Châu là nhớ con nên muốn đưa con về chơi.
      Nhan Tầm Châu đồng ý với cầu của , chỉ là khoảng thời gian này Nhan Thư Đông tham gia cuộc tranh tài, cậu muốn tham gia cùng, là cuộc thi nhà ba người.
      Thế nhưng buổi tối, lúc nghỉ ngơi chuông điện rung lên.
      cầm máy, là số Nhan Thư Đông: “Mẹ, mẹ đến chứ?”
      Lâm Diễm đưa tay đặt ở bàn phím, day day huyệt thái dương, trả lời: “ Đông Đông lợi hại như vậy, mẹ đương nhiên đến cỗ vũ Đông Đông.”

    2. L Khuynh Tâm

      L Khuynh Tâm Well-Known Member

      Bài viết:
      468
      Được thích:
      1,031
      Chương 49:

      Edit: Rika

      Beta: E.l.f

      Trước khi Lâm Diễm đến Hồng Kông, quay về Giang gia ăn bữa tối, sau khi ăn xong cùng Ngu Cảnh Trưởng chuyện, trọng tâm vẫn là chuyện tình cảm, bà hỏi có muốn tìm người đàn ông khác để sống chung .

      “Mẹ, mẹ nghĩ người là quá đủ rồi sao?” Lâm Diễm hỏi ngược lại.

      “Mẹ sợ con sống mình đơn, Lý Đường mẹ thấy con thích nó, giờ con cũng vừa mới chia tay Từ Gia Luân….” Ngu Cảnh Trường nắm lấy tay Lâm Diễm, mặt ngoài quan tâm còn có áy náy: “Vẫn là do ba mẹ làm con thua thiệt, tại con như thế này, mẹ làm sao có thể an tâm được?”

      “Con phải còn mọi người sao?” Lâm Diễm nhìn Ngu Cảnh Trưởng .

      “Thế nhưng ba mẹ rồi cũng già.”

      “Vậy chị còn có con.” Giang Nham đẩy cửa phòng ra đỉnh đạc tới, hai tay đặt ở vai Lâm Diễm: “Mẹ, mẹ quan tâm cái gì, uổng cho mẹ là phần tử trí thức cao cấp, tại phụ nữ còn cần đàn ông sao, mẹ là lạc hậu, tại giá trị của chị con, chậc chậc, đếm hết.”

      “Cái thằng nhóc này.” Ngu Cảnh Trường đứng lên từ trong tủ sắt lấy ra bộ trang sức: “Uyển Uyển, từ đến lớn mẹ chưa tặng con cái gì cả, đây là trang sức lúc trước bà ngoại tặng cho mẹ, tại mẹ tặng nó cho con.”

      Lâm Diễm cự tuyệt: “Để sau này tặng cho vợ của Giang Nham.”

      “Em còn chưa muốn cưới vợ đâu, chị, chị hãy cầm , ba mẹ tại bị áp lực tâm lý, chị muốn càng nhiều, ba mẹ càng thích.” Lời Giang Nham quả đúng là , chỉ là vẫn bị Ngu Cảnh Trưởng mắng cho trận.

      Sau khi Ngu Cảnh Trưởng rời , Lâm Diễm cùng Giang Nham ở sân thượng ngắm trời đêm, thành phố S lúc này rét đậm, tiết trời lạnh lẽo, ánh trăng chiếu từng đợt ánh sáng mơ hồ mặt đất, bóng cây lay động.

      “Chị, chị thực chia tay Từ?” Giang Nham bắt đầu hỏi chuyện bát quái.

      Lâm Diễm ôm chặt áo choàng xoay người, cười híp mắt nhìn Giang Nham: “Theo lý thuyết em cùng Lý Đường có tình cảm tốt hơn Từ Gia Luân, thế nhưng sao giờ em lại hỏi chuyện của Từ Gia Luân mà hỏi Lý Đường?”

      “Em có… cho tới nay em đều là kẻ hai mặt…” Giang Nham bắt đầu lảng tránh sang chuyện khác: “Chị, Hồng Kông gần đây cũng rất lạnh, ngày mai chị cần phải mang thêm nhiều áo ấm.”

      Mặt Lâm Diễm lên nét cười, đây là nụ cười đạm nhiên thư thái: “Chị biết rồi.”

      “Chị, đồ đạc chuẩn bị xong hết chưa? Mẹ làm bánh đường nâu chị có bỏ vào chưa? Đông Đông thích nhất là ăn bánh này của mẹ làm… Được rồi, chị và Đông Đông ở Hồng Kông đón năm mới, bao giờ trở lại?” Giang Nham lại tiếp tục sang chuyện khác, từng chuyện từng chuyện, tận lực che giấu vấn đề của Lý Đường.

      Lâm Diễm vỗ xuống vai Giang Nham: “Hành lý chuẩn bị xong, bánh ngọt cũng bỏ vào.”

      Nếu Giang Nham muốn trả lời câu hỏi của , cũng hỏi thêm nữa, biết cũng sao, nhưng vẫn cảm động vì những lời dặn dò của Giang Nham dành cho .

      Kỳ hai ngày trước mẹ của Lý Đường có tới tìm , bà mặc dù chuyện rất khéo, nhưng từng cử chỉ lời biểu đạt rất , chấp nhận làm con dâu: “Nếu như cháu có việc gì, cháu và Lý Đường quả là xứng đôi.”

      Mẹ Lý vì chuyện này tìm đến , cũng với ai, cũng bị đả kích, nhưng Giang Nham làm sao biết mẹ Lý thích , lần trước nhìn thấy mặt mũi Lý Đường bầm tím, chắc là kiệt tác của Giang Nham rồi.

      “Ai da da, nghĩ lại chị em ta là thân thiết.” Giang Nham cảm khái : “Quay về với việc chính, em định kết hôn, chị, bằng chúng ta cứ sống thế này đến cả đời .”

      Lâm Diễm đưa tay sửa lại cái cổ áo cho Giang Nham: “Con tốt đầy ra đó, Giang Nham, chị cho em bi quan như thế.”

      Giang Nham toét miệng cười, thở ra hơi: “Chị, chị đúng là chỉ cho phép quan binh phóng hỏa mà được thua à? tại nhìn chị thế này, em muốn kết hôn.”

      “Có sao?” Lâm Diễm cười cười, đưa tay vén mái tóc bị gió thổi loạn, gương mặt dưới ánh trăng nét nhu hòa, khả ái mà dịu dàng.

      Giang Nham nhìn Lâm Diễm, giọng : “Chị, có ai từng chị rất trẻ chưa?”

      “Trời, chị mà trẻ á?” Lâm Diễm ngẩng đầu đùa.

      Giang Nham nhanh chóng : “, bởi vì tại nhìn chị giống như mười tám tuổi vậy.”

      Lâm Diễm bật cười ngớt.

      Có thể là do tuần trước hiệu làm tóc, thay đổi chút nên nhìn có vẻ khác : “Em cảm thấy thế nào?”

      phụ nữ ba mươi tuổi, thay đổi kiểu tóc thực nhìn khác đến thế sao?

      Sáng sớm Lâm Diễm lên máy bay Hồng Kông, nhiệt độ bên ngoài so với suy nghĩ của ấm hơn chút, nắng sớm chiếu vào làm ấm cả người.

      Chương Tử lái xe tới đón Lâm Diễm, Nhan Thư Đông ngồi ở ghế lái phụ, ló đầu ra ngoài cửa sổ, nhìn thấy Lâm Diễm liền huýt sáo: “Oa, đại mỹ nữ.”

      Lâm Diễm nghe thấy liền tới, đưa tay xoa mặt Nhan Thư Đông: “Gọi mẹ nào.”

      Nhan Thư Đông lâu khoe mẽ trước mặt Lâm Diễm, ngọt ngào kêu tiếng: “Mẹ…”

      tiếng mẹ này làm cho bao mệt mỏi của tan biến hết.

      Chương Tử xuống cầm lấy hành lý của Lâm Diễm: “Chị dâu, đưa cho em.”

      Lâm Diễm : “Chương Tử, đừng gọi tôi như vậy.”

      Chương Tử rất khổ não, đầu óc nhanh chóng suy nghĩ. Lâm Diễm kéo hành lý đến sau xe, Chương Tử cũng vội đến giúp .

      Lâm Diễm mở miệng: “Để tự tôi làm.”

      Chương Tử nhìn Lâm Diễm cười: “Chị để em thể trước mặt đại ca.”

      Lâm Diễm suy nghĩ lời Chương Tử , mở cửa xe liền thấy Nhan Tầm Châu ngồi trong đó, cũng nhìn tới kiểu tóc mới của , nhìn xong rồi : “Ngày mai phải thi rồi, đợi lát nữa chúng ta còn phải mua đồ dùng, cho nên đến.” Lời giải thích gượng ép, thế nhưng đích thực là Nhan Tầm Châu ngồi trong xe nghĩ mãi mới ra được.

      Lâm Diễm nhìn ra bên ngoài: “A” tiếng.

      “Hai ngày nay trị an tốt lắm, hai ngày trước mới xảy ra vụ chém giết, chị… Mẹ Đông Đông, buổi tối chị nên ở gần lão đại, gần đây Hồng Kông có nhiều khách du lịch, cho nên tìm khách sạn còn phòng trống cũng hơi khó.” Chương Tử vừa lái xe vừa , sau khi xong, Nhan Thư Đông liền quay sang nhìn Lâm Diễm: “Đúng thế, tối hôm qua con và dì Hứa sửa sang lại phòng cho mẹ rồi.”

      Lâm Diễm sợ nhất là ánh mắt thiết tha như thế của Nhan Thư Đông, chờ mong gật đầu đồng ý.

      “Ngày mai họp báo khá sớm, ở tại chỗ của thuận tiện hơn.” Nhan Tầm Châu mở miệng, Lâm Diễm quay đầu nhìn : “Vậy làm phiền .”

      Ánh mắt Nhan Tầm Châu dừng lại áo khoác màu vàng da dê của , luôn cảm thấy nó rất đẹp, nghe Lâm Diễm thế, liền ra câu khô khốc: “ phiền phức.”

      Chương Tử cùng Nhan Thư Đông đưa mắt nhìn nhau, sau đó cả hai đều tự thở dài, nhất là Nhan Thư Đông, hai tay ôm ngực, bộ dáng buồn bực.

      Cuộc thi được tổ chức ở trung tâm văn hóa Hồng Kông, các đề mục chủ yếu liên quan đến tranh tài, bởi vì khó nên hệ số điểm khá lớn, cho nên mới cần hoạt động gia đình, nhà ba người tại nơi thi đấu lắp ráp người máy, cho nên toàn bộ phụ kiện cần dùng đều là máy móc. Mà Nhan Thư Đông đối với các loại đồ chơi máy móc rất có hứng thú, đây là điều Lâm Diễm luôn quan tâm đến.

      ***

      Mặc cái gì dự thi, hai cha con lớn đều nhường quyền quyết định cho , nhất là Nhan Thư Đông, đối với hoàn toàn tín nhiệm: “Mẹ của con là nhà thiết kế thời trang, lựa chọn trang phục nhất định là đẹp nhất.”

      Lâm Diễm thừa dịp Nhan Thư Đông chú ý, hỏi Nhan Tầm Châu: “Có thể mặc được ?”

      Nhan Tầm Châu: “Có thể, nhưng mặc trái lại có vẻ hơi quái dị.”

      Lâm Diễm đáp ứng Nhan Thư Đông lần này tham gia tranh tài, cũng xem tin tức của năm ngoái, mỗi gia đình đều mặc đồng phục, có trang phục tự gia đình thiết kế, ví dụ như viết những câu khôi hài của gia đình ở dưới, hay là những lời thương…

      “Vậy bộ này được ?” Lâm Diễm chọn bộ đồ bình thường nhất, màu chính là màu xanh mà Nhan Thư Đông thích, chỉ là kiểu dáng có vẻ giống như đồ lao động, nhưng phía sau có cái mũ to, còn in nhân vật hoạt hình màu đỏ nữa.

      Đông Đông phải là đứa trẻ kén chọn, cậu nhìn bộ đồ với vẻ thỏa mãn: “Mẹ chọn, con tất nhiên phải thích rồi.”

      Sau đó là trả tiền, Lâm Diễm giành trả tiền, nhưng Nhan Tầm Châu lấy lại rồi đưa thẻ tín dụng ra: “Được rồi, cám ơn bộ đồ của em.”

      Tình cảnh này, làm Lâm Diễm nhớ tới cặp vợ chồng ly hôn, bọn họ cùng nuôi con , tất cả mọi chi tiêu đều nhất loạt phải tính kỹ ràng.

      Lâm Diễm đưa hóa đơn cho Nhan Tầm Châu: “Đây là hóa đơn, đợi lát nữa thanh toán.”

      Nhan Tầm Châu nở nụ cười, tâm tình là vui sướng, có lẽ đối với , lâu có cảm giác sung sướng như vậy rồi, đưa tay cầm lấy cái túi trong tay : “ thôi.”

      Chương Tử ở xe chờ mọi người, thấy Nhan Thư Đông lên xe mình, liền đưa tay kéo cánh tay của cậu: “Xảy ra chuyện gì?”

      Nhan Thư Đông : “Chuyện gì là chuyện gì, chậm phía sau đó.”

      Chương Tử nghe thế liền hát bài: “ Mở ra cánh cửa khóa trái tim, từng tầng, từng tầng …”

      Nhan Thư Đông che lỗ tai lại: “Shut up!”

      “Nghe hiểu, nghe hiểu.” Chương Tử tiếp tục hát vang: “Gửi cho em trái tim tha thiết, xoay người bỗng dưng như diều đứt dây…”

      Lâm Diễm cùng Nhan Tầm Châu lên xe, Nhan Tầm Châu cũng nhíu mày: “Chương Tử.”

      Chương Tử dừng lại, hỏi Lâm Diễm: “Chị . . . mẹ Đông Đông, chị thấy tôi hát thế nào, gần đây có giằng co của công ty nhạc, tôi đổi nghề chuyển sang làm ca sĩ có được ?”

      “Có thể… thử xem.” Lâm Diễm .

      Đông Đông xoay người, hai tay đặt ghế, tuy rằng nhìn mẹ cậu, nhưng cũng với Chương Tử: “Chương Tử, chú đừng tin lời mẹ con, mẹ con thiện lương nên đành lòng đả kích chú đó thôi.”

      Chương Tử ô hô tiếng, chuyển từ hát sang ngâm thơ: “ Người tôi thương nhất…”

      đường về, Chương Tử cùng Đông Đông chuyện rất nhiều.

      Chương Tử dừng ở bên ngoài khu đỗ xe, cách đó xa người đàn ông mặc âu phục tới, Nhan Tầm Châu xuống xe với Chương Tử: “Cậu đem hành lý lên lầu hai, phòng ba.”

      Lâm Diễm đến Hồng Kông cũng nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên nhìn thấy khu căn hộ cao cấp của Nhan Tầm Châu ở Hồng Kông, bởi vì mấy lần trước đến toàn ở khách sạn.

      Khu căn hộ này, Nhan Tầm Châu mua lâu, vị trí địa lý của căn phòng vô cùng tốt, tọa bắc triều nam*, lưng tựa núi, nhìn ra biển, lúc trước Nhan Tầm Châu nhìn trúng căn phòng này là vì thiết kế sân thượng, bởi vì Lâm Diễm rất thích đọc sách ở sân thượng, nghĩ rằng thích căn phòng này.

      (Tọa bắc triều nam: được hiểu là ngoảnh lưng về hướng Bắc, quay mặt về hướng Nam. Những căn hộ chung cư có cửa sổ quay về hướng Nam, Đông Nam hoặc Tây Nam thường thu hút được lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà tốt nhất. Điều đó đảm bảo ngôi nhà luôn trong trạng thái ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè. Đây được coi là hướng tốt cho lưu thông của khí. Theo thuyết phong thủy, việc luân chuyển tốt các luồng khí, giúp căn hộ chung cư có thể tập trung được các nguồn năng lượng tốt và phân tán được các nguồn năng lượng xấu.)

      Kỳ thực, lần đầu tiên đưa tới Hồng Kông muốn dẫn tới nơi này, còn có ý định hỏi có đồng ý ở cùng với ? Thế nhưng mói thứ thay đổi lường, vì số quan hệ của Lâm Diễm với Lý Đường, số vấn đề rắc rối khác với , đáy lòng vừa khao khát vừa trân quý tình cảm đối với .

      Căn hộ có hai phòng ngủ chính, Nhan Tầm Châu phòng, còn phòng dì Hứa cùng Đông Đông và Tuấn Tuấn sửa sang lại, Nhan Thư Đông hỗ trợ bày biện trang trí, Nhan Ý Tuấn phụ trách lau sàn.

      Nhan Thư Đông liếc nhìn Nhan Ý Tuấn cái đầy hàm ý.

      Nhan Ý Tuấn im lặng hồi rồi cũng ngồi chồm hổm xuống: “Để em giúp …”

      Bởi vì giữa hai người còn có Nhan Thư Đông nên Lâm Diễm có cảm giác mối quan hệ với Nhan Tầm Châu được định trước là thể dứt bỏ, sở dĩ mỗi lần gặp mặt đều giống như kẻ thù, lòng cũng hề thoải mái, như lời bác sĩ , mỗi ngày tâm tình đều phập phồng lên xuống ổn định cả đời chẳng bao giờ thoải mái. Quan trọng là cứ thế này cũng tốt, cho dù và Nhan Tầm Châu thể ở bên nhau vẫn còn đỡ hơn khi cứ phải kéo dài bầu khí giương cung bạt kiếm mỗi lần gặp gỡ.

      Nhan Tầm Châu vừa về nhà muốn gặp Lâm Diễm và Nhan Thư Đông. Lâm Diễm sau khi lên lầu liền ngồi lì trong phòng ra.

      Trong phòng, Nhan Thư Đông khoe với Lâm Diễm bảng điểm thi cuối kỳ có kèm lời phê của giáo viên. Viền mắt Lâm Diễm đỏ hoe ngân ngấn nước, vui mừng khi con trai có thêm nhiều tiến bộ.

      “Thực ra, con có thể đạt được thành tích tốt hơn nữa…” Nhan Thư Đông nằm trong lòng mẹ thủ thỉ.

      “Nếu như ba mẹ lại có thể về bên nhau lần nữa…” Nhan Thư Đông vòng vo, mãi vẫn được hết câu. Cậu nghĩ đến lời Nhan Tầm Châu ngày hôm qua: “ nên làm mẹ con khó xử. Người sai là ba, mẹ con thể tha thứ cho ba là đúng, chỉ là vì con nên mẹ phải hi sinh rất nhiều rồi.”

      Ba còn rất nhiều, Nhan Thư Đông nghe hiểu hết, cậu cũng hiểu được có lẽ ba tìm mẹ để xin lỗi mà được tha thứ, thoạt trông mẹ có vẻ yếu đuối, dễ bị bắt nạt nhưng thực ra phải.

      Nhan Thư Đông cảm nhận được âu yếm, cưng chiều của mẹ khi mẹ nhàng xoa đầu mình, bỗng dưng cảm thấy hy vọng mình có thể nhanh lớn lên chút, đủ chín chắn, đủ trưởng thành để có thể bảo vệ mẹ xinh đẹp. Hơn nữa, Nhan Thư Đông còn hy vọng, lớn lên rồi phải từng ngày mong ngóng nhà đoàn tụ như khi còn bé tí nữa, giống như chú Chương Tử vậy, lớn rồi khỏi cần quan tâm.

      “Mình là người lớn, cần gì phải quan tâm họ có ở bên nhau hay , chỉ cần đừng bắt mình phải làm việc là được rồi.”

      “Mẹ, lắp ráp robot cầu những gì vậy?” Nhan Thư Đông hỏi về cuộc thi ngày mai.

      Lâm Diễm cũng am hiểu về lĩnh vực này cho lắm, nghĩ lát mới : “Cần nhất là tốc độ, hay là để mẹ luyện tập trước nhỉ?”

      cần thử.” Nhan Thư Đông khoát khoát tay: “Con với ba làm cái gì cũng nhanh lắm.”

      Niềm say mê với máy móc, linh kiện điện tử của Nhan Thư Đông được di truyền từ Nhan Tầm Châu. Thằng bé còn hi vọng ngày được tự tay lắp ráp súng ống. Có lần, biết Nhan Tầm Châu tìm ở đâu ra khẩu súng rất tinh xảo làm quà sinh nhật đưa cho Lâm Diễm. bảo cần món quà kiểu ấy, Nhan Tầm Châu nhếch miệng cười: “Chỉ là món đồ chơi thôi, phải hàng .”

      “Dù gì em cũng cần.”

      “Cứ cất . Sau này làm quà cho con chúng ta cũng được. Em thích nhưng chắc chắn con thích.”

      Lâm Diễm quên mất thời điểm câu ấy, Nhan Tầm Châu được mấy tuổi. Cho dù rất hận người đàn ông này vẫn phải công nhận điều, tất cả những hồi ức đẹp nhất của thời thanh xuân tươi trẻ của đều có hình bóng của trong đó.

      Nhan Ý Tuấn biết chạy đâu, dì Hứa tới tìm Nhan Thư Đông xem có thấy thằng bé đâu . Nhan Thư Đông nhìn mẹ: “Con tìm em ấy.”

      Từ trước tới giờ, Nhan Ý Tuấn vẫn luôn là cái đuôi của Nhan Thư Đông, lẽo đẽo theo khắp nơi khắp chốn, mỗi câu rời khỏi miệng đều là “ Thư Đông”. Mặc dù bình thường Nhan Thư Đông vẫn thấy chán ghét thằng nhóc ấy nhưng lúc dì Hứa bảo thấy Nhan Ý Tuấn đâu, lòng cậu vẫn có hơi sốt ruột.

      Sau khi Nhan Thư Đông, căn phòng liền rơi vào im lặng. Lâm Diễm nghiêng đầu nhìn về phía tủ tường cạnh giường, bên trong có tiếng khóc thút thít của đứa bé. đứng dậy qua đó, đưa tay đẩy cánh cửa màu trắng. Đúng như nghĩ, Nhan Ý Tuấn ngồi co ro trong đó, nước mắt nước mũi tèm lem. Thấy cánh cửa tủ mở ra, thằng bé ngẩng đầu nhìn Lâm Diễm, đôi mắt ngấn nước long lanh ngơ ngác, mếu máo hỏi Lâm Diễm: “Dì có biết mẹ con ở đâu ?…”

      Lâm Diễm lắc đầu: “Dì biết.”

      “Có phải mẹ cần con nữa ?” Nhan Ý Tuấn tiếp tục hỏi.

      Lâm Diễm thể trả lời được câu hỏi này, nhìn thấy bộ dạng tội nghiệp của Nhan Ý Tuấn, cũng đành lòng dối, đành ngồi xổm xuống nhìn thằng bé: “Thực xin lỗi con, dì biết.”

      Nhan Ý Tuấn lại khóc nức nở. Hồi lâu sau, thằng bé mới dè dặt hỏi Lâm Diễm: “Vậy con và Thư Đông cùng mẹ sao?…”

      Lâm Diễm biết phải trả lời ra sao, cứ ngồi xổm như thế đến tận lúc Nhan Tầm Châu vào phòng, gọi dì Hứa tới ôm Nhan Ý Tuấn .



      “Nhan Ý Tuấn rốt cuộc là con ai?”

      Nhan Tầm Châu nhún vai: “Cứ xem như là con riêng của .”

      Nhan Ý Tuấn là đứa bé bị bỏ rơi, lúc ấy Nhan Tầm Châu ăn chơi trác táng, khiến bạn mang bầu. Cha tìm gặp Trương Mộ Mộ khi đó mang thai, đưa tới bệnh viện ở nông thôn dưỡng thai, đến lúc sinh tráo con, dùng đứa bé bị bỏ rơi thay thế.

      Đáng tiếc đứa bé do Trương Mộ Mộ sinh ra bị bệnh viêm não, chỉ sống được đến ba tuổi.

      Cuộc sống của Nhan Tầm Châu sau mười tám tuổi bắt đầu bằng những gam màu u tối, chỉ biết chơi bời, có lẽ phải đến khi gặp gỡ rồi Lâm Diễm suốt năm, mới có cảm giác mình cũng giống với con người. Mỗi đêm tỉnh dậy sau giấc mộng, lại nghĩ, thực ra người mà Tiểu Hỏa thương hẳn chính xác là mình. chỉ cố nguỵ trang cho bản thân giống với hình tượng mình hướng tới, mà hình tượng ấy lại vừa khớp với mẫu đàn ông mà Lâm Tiểu Hỏa thích, mẫu đàn ông tự lực cánh sinh. Mặc dù gia cảnh đến nỗi nhưng phải thừa nhận, trước khi gặp Tiểu Hoả, Nhan Tầm Châu lúc ấy sa sút cực điểm.

      Quãng thời gian ấy, mỗi khi có Lâm Tiểu Hỏa ở bên cạnh, Nhan Tầm Châu luôn cảm thấy hạnh phúc vừa xa vừa gần. ngừng đặt câu hỏi vì sao lại là con của Giang gia? Vì sao Giang gia lại có thể sinh ra người con tốt đến thế? Vì sao lại ngu ngốc tự huỷ hoại cuộc đời và lợi ích gia đình mình?

      Nếu xảy ra biến cố, chắc chắn vẫn là con dâu nuôi từ bé của , cho dù cuộc đời ổn định vẫn có thể cho mái ấm gia đình giống như bao người đàn ông mang họ Nhan khác, sống có trách nhiệm.

      Nhan Tầm Châu trả lời bằng giọng điệu nhàng. cúi đầu, giữ nguyên bộ dạng bình tĩnh, cố gắng đè nén cảm xúc nặng nề phập phồng trong lồng ngực. Lâm Diễm bình tĩnh nghe hết, nghĩ hẳn là Nhan Tầm Châu phạm nhiều chuyện sai lầm, nhưng may mắn là bỏ rơi Nhan Ý Tuấn.

      “Ban đầu nghĩ bỏ rơi Ý Tuấn.” Nhan Tầm Châu cất giọng tự giễu: “Nhìn thằng bé, lại nhớ đến quãng thời gian dơ bẩn kia. Nếu có đứa bé ấy, dại dột cùng Trương Mộ Mộ kết hôn, có lẽ em cũng … Em tha thứ cho khi nhìn thấy được những thay đổi tích cực của sau những sai lầm ấy, phải ?”

      Ngữ khí thành của Nhan Tầm Châu cộng thêm ánh mắt chân thành của khiến Lâm Diễm nhớ tới lúc dạy cho làm bài khi trước, làm hết bài tập giao rồi đưa mắt nhìn , cất giọng thành : “Em thấy làm đúng chưa?”

      Lâm Diễm cúi đầu nở nụ cười, gật đầu: “ làm tốt lắm.”

      Nhan Tầm Châu nghiêng đầu nhìn Lâm Diễm cong khoé môi cười, rất lâu rồi được nhìn thấy cười như thế, tựa như thể thời gian thắm thoắt trôi qua, bỗng chốc tất cả lại quay ngược về quãng thời gian tươi đẹp khi trước.

      Ngày hôm sau là ngày diễn ra cuộc thi, Nhan Thư Đông đạt được giải nhất. Chương Tử nghêu ngao: “Cha con hợp sức, giết cả ngàn quân.”

      Nhan Thư Đông thay Lâm Diễm kêu lớn tỏ vẻ bất bình: “Vậy còn mẹ? Mẹ con cũng tham gia đấy.”

      “Lần này có thể đạt được giải cao như thế, ra chị… Chị dâu… chị chính là động lực để hai cha con nhà kia lập nên công trạng đấy.”

      Lúc diễn ra trận đấu, Lâm Diễm đứng bên cạnh nhìn hai cha con trổ tài. hiểu gì về máy móc, chỉ sợ có mặt của mình làm ảnh hưởng đến tập trung của Nhan Tầm Châu và con trai, cho nên giống với những gia đình khác là nhà ba người cùng liên thủ, nhà là hai người làm, người đứng xem là , thi thoảng lại đưa hộ hai cha con mấy linh kiện điện tử.

      “Chú Chương Tử, chú sai rồi, mẹ con có công lớn nhất đấy nhé….” Nhan Thư Đông cười tươi như hoa, nhướng mày liếc Lâm Diễm: “Mẹ quấy rầy là việc lớn rồi.”

      “Nhan Thư Đông!” Lâm Diễm giả vờ giận dữ, vươn tay ra khều khều móng vào gáy con trai. Thằng nhóc vênh váo đắc ý, trốn sang phía Nhan Tầm Châu: “Ba ba, ngăn mẹ lại .”

      Lâm Diễm dừng lại ngay trước khi chạm phải . Nhan Tầm Châu bán đứng con trai, túm cổ áo thằng bé lôi ra trước mặt Lâm Diễm, tuỳ ý xử.

      Nhan Thư Đông luôn mồm kêu khổ nhưng trong lòng lại mừng muốn chết. Cảnh tượng này diễn ra đúng như suy nghĩ từ tới giờ trong trí óc cậu. Hạnh phúc gia đình là gì? Chính là ba mẹ ở cạnh nhau, có thể cùng nhau chơi trò chơi, sau đó dưới cơn mưa , cậu có thể đường đường chính chính nắm tay ba mẹ, rảo bước về nhà.

      ---

      Nhan Tầm Châu và Lâm Diễm cùng nhau thương lượng chuyện về Nhan Thư Đông.

      “Nếu em muốn Đông Đông ở với em, chắc chắn đồng ý để thằng bé về bên em.”

      “Em…”

      Nhan Tầm Châu nhìn thoáng qua Lâm Diễm: “Còn nếu để thằng bé ở đây với , nhất định chăm sóc con tốt…. Uhm, mặc dù bây giờ có chuyện gì, nhưng dù thế nào con ở với vẫn an toàn hơn.”

      hy vọng con trai theo mình, có điều như vậy chỉ có thể gặp tháng lần. Nếu Nhan Thư Đông theo đồng nghĩa với việc Lâm Diễm tới Hương Cảng mỗi tháng lần để thăm con trai. Thôi cũng được, chsi ít vẫn còn có cơ hội gặp lại .

      Với Lâm Diễm mà , để Nhan Thư Đông sống cùng Nhan Tầm Châu tất nhiên phải tốt. Ở thời điểm tại, thằng bé thay đổi như thế nào, rất , huống chi ở đây còn có Nhan Ý Tuấn, Chương Tử…

      “Để Đông Đông ở đây với , em rất yên tâm” Lâm Diễm .

      Lâm Diễm chỉ ở lại nốt ngày hôm nay, vừa khéo là những ngày cuối cùng của năm cũ. Nhan Tầm Châu quyết định làm luôn tiệc tất niên, còn dì Hứa lo vắt bảnh chẻo làm điểm tâm sáng.

      Ngày mai Lâm Diễm về, nên Nhan Thư Đông vui. Phải đến khi cam đoan đầu năm lại đến Hương Cảng thăm hai cha con, thằng bé mới ngoác miệng cười hài lòng. Có đôi khi, gia đình hạnh phúc cũng được thể qua từng lời hứa được thực .

      “Nếu mẹ bận việc tới thăm con, vậy để ngày nghỉ, con qua đó thăm mẹ nhé?”

      Lâm Diễm xoa đầu con: “Ngoan lắm.”

      Buổi tối ăn cơm, bàn ăn được dọn lên toàn món ngon. Đám người Chương Tử vừa ăn vừa uống rượu, cười hớn hở, tựa như xem nhà của Nhan Tầm Châu là quán bar.

      “Mẹ, cũng uống chút gì đó …” Chương Tử thay vì gọi “Mẹ Thư Đông” lại gọi tắt thành “Mẹ”, điều này khiến Nhan Thư Đông chẳng hài lòng tẹo nào: “Mẹ của chú chắc?”

      “Cũng chỉ là cách xưng hô thôi mà, ba cháu cũng có thèm để ý đâu.” Chương Tử cười toe toét, đúng lúc di động bàn reo vang.

      liếc nhìn Nhan Tầm Châu và Lâm Diễm cái, tay cầm điện thoại, ánh mắt cầu cứu nhìn sang Liên Minh ngồi bên cạnh: “Làm sao đây?”

      Liên Minh vỗ vai : “Biểu cảm gì thế kia? Bạn tìm lo mà đáp chứ sao?”

      Chương Tử đành chạy ra khỏi phòng nghe điện thoại, cố tình chạy xa thêm đoạn nữa tránh bị người ta nghe lén: “Ôi, Tiểu Kha, có chuyện gì tìm vậy…”

      “Phiền chuyển điện thoại cho Tầm Châu.”

      được rồi… có ở chỗ đại ca đâu.” Chương Tử cười giả lả: “Nghiêm Kha à, chuyện giữa đại ca với chị dâu, đâu phải ai muốn chen chân vào là chen được đâu. , em cần phải cố gắng lấy lòng nữa đâu. Cả đời này, đại ca chỉ thương chị dâu thôi, những người khác có cơ hội đâu. Tình được đáp trả đau khổ lắm, phải sao?”

      “Lâm Diễm lại tới nữa rồi à?” Nghiêm Kha hỏi.

      Chương Tử vội phủ định: “ phải…”

      “Gạt người, em thấy cả rồi.” Giọng Nghiêm Kha xa gần truyền lại, Chương Tử cả kinh trố mắt đứng nhìn xuất ở cửa lớn.

      Chương Tử bất giác gắt lên: “Em đừng có vào!”

      Nghiêm Kha nhìn khoảng cách giữa hai người rồi từ tốn mở miệng qua điện thoại: “ xuất căn abnr làm thay đổi được mối quan hệ nào cả, nhưng ít ra, em với Lâm Diễm cũng là người quen, vào gặp mặt là được rồi.”

      “Nghiêm Kha, mẹ kiếp, nếu em dám vào đừng hy vọng đại ca tha thứ cho em.” Chương Tử giở giọng uy hiếp.

      “Chương Tử, sai rồi, tồn tại của em quan trọng…” Nghiêm Kha tắt máy, chậm rãi bước từng bước lên cầu thang. Mỗi bước chân của dòng suy nghĩ. người sai, người nên cũng sai, nhưng biết phải người nên lại vẫn ôm mộng tưởng về chuyện tình cổ tích sai hoàn toàn.

      Cửa lớn chỉ khép hờ chứ khoá, Nghiêm Kha đưa tay đẩy cửa nhưng còn chưa kịp bước vào bị Chương Tử ôm thốc lên, nhanh chân đưa ra xe rồi nhét cả nguwoif vào trong.

      “Mẹ kiếp, Nghiêm Kha, em có còn chút tự trọng nào hả?”

      Nghiêm Kha bật khóc, hồi lâu mới : “Kể từ lần đầu tiên gặp được ấy, em chẳng còn thứ gì gọi là lòng tự trọng nữa rồi.”

      đời này chỉ có Nhan Tầm Châu, cũng chỉ có mới khiến đến cam tâm tình nguyện hy sinh vì . Ngay cả khi hỏi có thể giúp quan tâm, chăm sóc người phụ nữ khác , vẫn ngại ngần mà đồng ý.

      Mỗi ngày gọi cho chỉ vì những gì liên quan đến người phụ nữ khác, vẫn rất vui vì được nghe giọng .

      chịu chuyện với , chỉ vì người phụ nữ khác. chẳng qua cũng chỉ là loại phong cảnh bên đoạn đường nhưng lại cam tâm tình nguyện vì mà chịu khổ.

      Ngày hôm sau Nhan Tầm Châu cùng Nhan Thư Đông đưa Lâm Diễm ra sân bay. Lúc sắp qua khu vực kiểm tra an ninh, Lâm Diễm tạm biệt con trai: “Đông Đông, gặp lại con sau nhé.”

      “Vâng. Lần sau gặp, mẹ.”

      Lâm Diễm hôn lên má con trai. Nhan Thư Đông cũng học theo , hôn lên má mẹ, sau đó phì cười: “A, buồn nôn quá.”

      Vốn dĩ còn có lần sau gặp mặt nên buổi tiễn biệt này coi như cũng buồn là mấy.

      Sau khi hai cha con Nhan Tầm Châu rời , Lâm Diễm bắt đầu hoàn tất thủ tục, nhưng cuối cùng máy bay lại trễ giờ vì khâu kiểm tra có đôi chút trục trặc .

      Mãi đến chín giờ, các khâu kiểm tra mới kết thúc, chuyến bay cũng tạm thời bị hoãn bay, Lâm Diễm lại đành phải nghỉ lại tạm trong nhà khách.

    3. L Khuynh Tâm

      L Khuynh Tâm Well-Known Member

      Bài viết:
      468
      Được thích:
      1,031
      Chương 50

      Edit Rika

      ***

      Đây là khách sạn gia đình, bố trí mọi thứ ngăn nắp sạch khác biệt, nhưng hiệu quả cách quá kém, Lâm Diễm đứng ở trong phòng mà có thể nghe ràng tiếng chuyện của đôi nam nữ phòng bên cạnh. Lúc tắm, phải bật TV to lên. Bên ngoài bỗng vang lên tiếng chuông cửa, tới, nhìn qua mắt mèo cửa, nhìn thấy người bên ngoài, kinh ngạc thôi.

      Lâm Diễm mở cửa, nhưng tay vẫn để ở chốt cửa, có ý định mời Nghiêm Kha vào phòng.

      Nghiêm Kha mặc cái áo da phối cùng quần jean, lộ ra dáng người thon dài, mang bộ trang sức trang nhã, màu son dưới ánh đèn chiếu vào có vẻ lập lòe sáng bóng.

      “Chị Lâm” Nghiêm Kha mở miệng.

      Lâm Diễm hơi tựa người vào cửa, : “Có chuyện gì?”

      “Kỳ thực tôi nên xuất trước mặt chị…” Nghiêm Kha nhìn Lâm Diễm, tựa hồ đắn đo muốn gì đó.

      Lâm Diễm cười ra tiếng, đơn thuần là nhìn biểu của Nghiêm Kha mà buồn cười.

      “Tôi chỉ muốn biết, chị suy nghĩ như thế nào, đến cuối cùng chị có muốn cùng Nhan đại ca ở cùng chỗ ?” Nghiêm Kha rốt cuộc hỏi đến mục đích chính.

      “Ha…vậy ra cố ý chạy tới đây chỉ để hỏi vấn đề vớ vẩn như thế…” LÂm Diễm hơi kéo dài cuối, khóe miệng nỏ ra nụ cười giễu cợt: “Nghiêm Kha, là rãnh rỗi.”

      “Chị coi tôi như người điên cũng được.” Nghiêm Kha tự khinh thường bản thân mình, như Chương Tử , phụ nữ chỉ cần tìm được người đàn ông mình, chứ đừng quá cố chấp đâm đầu vào người cứ mãi lợi dụng mình.

      Chỉ là, Nghiêm Kha từ lần đầu tiên nhìn thấy Nhan Tầm Châu biết từ đó đánh mất chính mình. Thuở , cha con nghiện cờ bạc, mẹ bệnh nặng, làm việc tiếp khách ở trong quán rượu, gặp gỡ và quen biết bồi bàn tên A Đinh, thích A Đinh bởi ta là chàng đẹp trai, và thế là ta bắt đầu đương tìm hiểu nhau, sau này A Đinh lại ham mê cờ bạc, thua sạch tiền, có tiền trả, ta còn có ý định bán cho ông chủ sòng bạc, lúc đó Nhan Tầm Châu lại cứu , đó là bước chuyển ngoặc đẹp nhất trong cuộc đời .

      Nghiêm Kha cảm thấy mặc dù mình còn trẻ nữa, nhưng cũng thể nào quên được cái ngày Nhan Tầm Châu xuất và cứu , mặc vest đen, mở bung ba hàng cúc áo sơ mi trắng , ống tay áo vén lên, cổ tay đeo vòng tay màu bạc, gương mặt tuấn lãng sắc bén, tầm mắt nhìn chằm chằm, sau đó mở miệng: “Tiếp tục đánh cuộc cũng chẳng có ý nghĩa gì, đợi lát nữa thắng rồi lấy tiền .” chiếu bạc, ánh đèn chiếu bên mặt , làm nổi bật lên những đường nét như điêu khắc, làm mê mẩn ánh mắt người khác.

      Kết quả đương nhiên là Nhan Tầm Châu thắng, ông chủ sòng bạc đưa tới căn phòng . Nhan Tầm Châu uống say, phải có người đỡ tiến vào, nhưng khi người vừa , liền khôi phục lại tỉnh táo.

      là người thắng cuộc có được, nhưng hề chạm vào , thoạt nhìn có vẻ rất mệt mỏi, vì thế nằm ghế sa lon chợp mắt, mãi đến lúc lâu, mới ngẩng đầu dậy : “ làm gì mà còn ở đây?”

      “Tôi dám …”

      “Vậy tạm ở đây nghỉ ngơi .”

      Sau nửa đêm, Nhan Tâm Châu cầm điếu thuốc đốt lên hút rồi hỏi : “ Nếu như người phụ nữ cực hận người đàn ông, vậy ấy có thể tha thứ cho ta rồi sau đó hai người lại ở cùng nhau được ?”

      “Vậy phải xtôi người phụ nữ ấy có sâu đậm người đàn ông đó ?” trả lời.

      rít vào hơi, sau đó thổi khói ra, giọng có vẻ khàn khàn: “ Sau hận thù còn có thể có tình sao?”

      Sau hận thù còn có tình sao? Nghiêm Kha biết, cho nên chưa bao giờ hận người đàn ông này, bởi vì sợ nếu như có ngày , đtôi trở thành loại tín ngưỡng, còn nếu , , sợ nhất là loại chuyện này.



      “Cho nên hôm nay đến hỏi tôi Nhan Tầm Châu bao nhiêu sao?” Lâm Diễm hỏi.

      “Đúng, chị cần ấy, nhưng ấy là người mà tôi cầu còn được.” Khuôn mặt xinh đẹp của Nghiêm Kha lên vẻ chán chường. “Chị Lâm, tôi thực vứt bỏ được, chị vĩnh viễn bao giờ biết được cái cảm giác hèn mọn cầu xin tình của người khác… đôi khi hi vọng, rồi lại thất vọng. Cho nên có lúc, tôi mong hai người trở lại với nhau, để tôi chết tâm.”

      “Vậy quả là ép buộc cho rồi.” Lâm Diễm nhìn Nghiêm Kha, người từng cùng xây dựng lên nghiệp, nhưng cuối cùng lại tát bạt tai, nhưng thể phủ nhận là ta đáng thương.

      Nhưng cũng có tư cách gì mà cười nhạo Nghiêm Kha, và Nghiêm Kha, là hai con người hoàn toàn khác nhau.

      “Nghiêm Kha, tôi nghĩ biết tôi và Nhan Tầm Châu công việc bề bộn, có khả năng ở cùng nhau, tôi cũng tôi hận ta, lẽ nào trải qua nhiều năm như vậy, lại nghĩ rằng tôi cố tình theo đuổi lại ta sao?”

      Nghiêm Kha cúi đầu: “Xin lỗi, tôi thực đến nhầm chỗ.”

      Lâm Diễm cười cười: “Vậy tạm biệt .”

      Nghiêm Kha vài bước, xoay người lại : “ xin lỗi.”

      Lâm Diễm trầm mặc .

      Câu xin lỗi này là Nghiêm Kha xin lỗi chính bản thân mình phản bội Lâm Diễm, tuy rằng Lâm Diễm là tình địch của , nhưng cũng là người bạn duy nhất của , tình cảm mâu thuẫn, hai người xung đột, Nghiêm Kha vẫn cho rằng tình là quan trọng nhất.

      --

      Lâm Diễm cùng Nghiêm Kha chuyện khoảng 10 phút, lúc Nghiêm Kha rồi, lên giường năm lúc lâu, lúc chuẩn bị tắm, ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng đập cửa dồn dập, là tiếng đàn ông, giọng Quảng Châu: “Cháy! Cháy!”

      Lâm Diễm đẩy cửa ra, mùi khói xộc tới nồng nặc.

      cũng kịp nghĩ nhiều, đóng cửa lại, vào toilet thấm cái khăn ướt, phòng của là phòng cao nhất của khách sạn, đẩy cửa sổ ra, đôi nam nữ phòng bên vội vàng như kiến bò chảo nóng, người đàn ông muốn nhảy xuống, người phụ nữ mằng: “ điên à! muốn thành thịt vụn sao?”

      nhanh chóng nhìn ra phía sau tính toán, Lâm Diễm bịt khăn ướt theo hàng hiên xuống,Phía sau muốn tốc độ nhanh nhất làm ra phán đoán, Lâm Diễm lựa chọn ôm khăn mặt theo cầu thang xuống, cầu thang thoát hiểm đều là khách trọ chạy loạn, tại lầu ba, có lạc cha mẹ khóc lớn, thời điểm sinh mạng nguy hiểm, rảnh dừng lại xem chuyện gì cả.

      Lâm Diễm tiến đến ôm bé, lấy khăn ướt đưa cho bé chụp mũi lại, bé còn nhưng cũng hiểu chuyện, che mũi cho và cả bé nữa.

      Nhưng mang giày cao gót, ôm chạy liều mạng nên té ngã, sau đó cảm thấy có người túm vai , đầu nặng nề, rồi ngất .

      Mọi người đều chạy trốn xuống dưới, nhưng có người phụ nữ từ bên ngoài vọt vào, người này chính là Nghiêm Kha, vừa rời khỏi khách sạn vài bước thấy có cháy, lập tức liều mạng chạy vào.

      người, đến điên cuồng, đến mức sợ người phụ nữ mà người đó gặp chuyện may, Nghiêm Kha cảm thấy mình chắc là người duy nhất như thế. từng lầu , khói càng lúc càng lớn, người đạp người xô đẩy chen lấn, khói càng lên cao càng dày đặc, mình xông lên lầu sáu



      “Khách sạn đột nhiên bốc cháy, cảnh sát điều tra cho rằng đây là cuộc tấn công có chủ ý, rất may có ai tử vong, thế nhưng phụ nữ Trung Quốc bị mất tích, sáu người bị thương, về phần nguyên nhân cụ thể, cảnh sát tiếp tục điều tra.” TV, tin tức đưa tin cập nhật vụ cháy lên liên tục.

      Lúc Nghiêm Kha tỉnh lại, vì hít khá nhiều khói, nên cổ họng đau rát, Nhan Tầm Châu từ khi Nghiêm Kha tỉnh lại đến lần, Nghiêm Kha nhìn thấy đến liền vội giải thích: “ phải em, phải em… em… em cũng nhìn thấy chị Lâm…”

      Nhan Tầm Châu ngồi bên cạnh giường hỏi Nghiêm Kha mấy vấn đề, lúc ra khỏi phòng bệnh, Chương Tử vội vã tới: “ Là do thằng Việt làm, bọn nó cố ý gây ra hỗn loạn rồi nhân cơ hội cướp chị dâu , sau đó dùng chiếc xe giả xe cứu thương rồi thoát khỏi trường.”

      Nhan Tầm Châu hơn 48 tiếng ngủ, hai vành mắt đỏ bừng, thăm đen, cằm như nhọn ra, lát sau như nhớ chuyện gì, : “Đừng cho Đông Đông biết.”

      Chương Tử gật đầu: “Vậy giấu Đông Đông , ngoài ra em còn tăng cường bảo vệ Đông Đông cùng Tuấn Tuấn, người thiếu, phải mượn người ở Quảng Đông.”

      Nhan Tầm Châu đốt điếu thuốc nâng cao tinh thần, lúc lên xe với Chương Tử: “Người ngoài chớ mang theo nhiều, tìm mấy người thân thủ tốt nhất, còn lại để Liên Minh sắp xếp.”

      “Đại ca, em cũng .”

      “Khả năng của cậu, nên theo Liên Minh .”

      Nhan Tầm Châu lúc này còn có tâm tư đùa giỡn, chỉ là càng nhanh càng luống cuống tay chân, dám để cho đầu óc của mình khác ngừng lại, biết được Lâm Diễm xảy ra chuyện, trước mắt lại lên số hình ảnh, người con huyết nhục mơ hồ nằm vũng máu, đưa tay lau gương mặt đó… ra là hình ảnh của Lâm Diễm.

      Lúc Nguyễn Mị chết cũng là bộ dạng đó, đem hình ảnh Nguyễn Mị biến thành Lâm Diễm, thống khổ xoa huyệt thái dương.

      --

      Lâm Diễm luôn cảm giác mình ngủ lâu, lâu đến mức sợ mình tỉnh lại nữa. Lúc tỉnh lại, trước mặt là con rắn độc màu sắc sặc sỡ thè lưỡi nhìn .

      Tay chân bị trói buộc, nhưng toàn thân có chút sức lực nào cả, người chút đau đớn nào, thế nhưng toàn thân ngừng run rẩy, đưa mắt nhìn, chỉ thấy con rắn mà thôi, tự nhủ mình phải bình tĩnh, lúc đó con rắn dọc theo chân bò lên, biết sức lực từ đâu tới, đưa tay cầm con rắn vứt ra xa, đập vào cánh cửa bằng gỗ.

      “Ba ba…” hai tiếng vỗ tay vang lên, Lâm Diễm ngẩng đầu, người vừa vào là tên đàn ông có dáng người bình thường, gầy, mang mắt kiếng gọng vàng, tròng kính dày cũng che giấu được khôn khéo trong ánh mắt người đó.

      Lâm Diễm nghiêng đầu quay qua chỗ khác.

      Người đàn ông lần thứ hai kéo cằm lại: “Đừng sợ, chúng tôi cũng chỉ là thay người khác làm việc mà thôi.”

      Lâm Diễm “A” tiếng, người đàn ông sai người mang nước tới rồi đút cho uống, sau đó : “ muốn cái gì?”

      Lâm Diễm uống nước, cổ họng bỏng rát được thoải mái đôi chút, nhìn người đàn ông đưa nước cho mình uống, gian nan mở miệng: “Tôi nghĩ các bắt nhầm người rồi…”

      , để bắt được chúng tôi rất khó khăn, có thể biết, Nhan Tầm Châu vẫn phải người thầm bảo vệ , chúng tôi phải làm rất nhiều mới dẫn dắt được những người đó rời , khổ cực như vậy để bắt , vậy , làm sao chúng tôi bắt nhầm người được?”

      Lâm Diễm đột nhiên cười ha ha.

      Tên đó hỏi : “ cười cái gì?”

      Lâm Diễm: “ thể được…”

      Lâm Diễm được đổi gian phòng tốt hơn chút, phòng gỗ đơn giản, bên trong bày ít vật dụng, thoạt nhìn so với trước sạch hơn chút, quan trọng nhất là có rắn.

      Sau đó, mỗi ngày có người mang cơm tới cho , mỗi bữa đều là gạo nếp với ít hải sản, cơm tối có thêm chút hoa quả. Từ lúc tỉnh lại đến nay là 5 ngày, biết mình phải chờ tới bao giờ, cũng biết cái chờ đợi sống hay cái chết?

      từng có thầy bói là người được hạnh phúc đến cuối đời. “Hạnh phúc đến cuối đời”, Lâm Diếm nở nụ cười, chưa thấy hạnh phúc cuối đời ở đâu, chỉ biết đời này khẳng định mang nợ Nhan Tầm Châu, hận Nhan Tầm Châu.

      Trong năm ngày này, Lâm Diễm có làm bất cứ hành động trốn thoát nào, bình tĩnh như thể mình làm khách, kết quả lại có người thể bình tĩnh được.

      “Bọn tôi thông báo cho Nhan Tầm Châu, thế nhưng năm ngày trôi qua, ta còn chưa xuất .” Người vào vẫn là tên đàn ông đó, lúc này trong mắt có chút giải thích được.

      “Tôi đối với Nhan Tầm Chau căn bản là có gì quan trọng cả, các người có thể thả tôi ra.” Lâm Diễm , tận lựng làm cho giọng mình cứng rắn: “Các người cần bao nhiêu tiền, tôi có thể trả cho các người.”

      “Đừng có đùa.” Tên đó nhìn : “Chúng tôi điều tra tin tức của , công ty tuy rằng kinh doanh làm ăn phát đạt, thế nhưng theo như câu của người đại lục, tiền của chưa đủ nhét kẽ răng của bọn tôi, hơn nữa chúng tôi cần hứa hẹn của Nhan Tầm Châu… Thôi, tuy rằng chúng tôi cần tiền cùng súng ống đạn dược, nhưng còn có người muốn cánh tay của ta…những cái này, có thể cung cấp sao?”

      “Các người phải Nhan Tầm Châu tới sao?” Lâm Diễm từ mép giường đứng lên: “Trung Quốc chúng tôi có câu ‘Thu lưới đúng lúc’, ý tứ như thế nào hẳn cũng hiểu được.”

      “Ha ha..” Tên đó cười ra tiếng, đưa ngón tay chỉ : “Thay vì nhận ít tiền từ , còn bằng dùng làm lễ vật.”

      Hai chữ “lễ vật” làm Lâm Diễm nổi cả da gà, thế nhưng trong lòng biết tên kia vẫn chờ Nhan Tầm Châu. Khi mặt trời lặn, hai tiến đến, tuy rằng thạo ngôn ngữ, thế nhưng từ biểu của hai , Lâm Diễm biết là hai người này mang tắm.

      Lâm Diễm cầm chặt trong tay cái bàn chải đánh răng được mài ở đuôi, đem bàn chải đánh răng giấu trong ống tay áo, lúc theo hai này, chợt ngẩng đầu, và nhìn thấy người quen.

    4. L Khuynh Tâm

      L Khuynh Tâm Well-Known Member

      Bài viết:
      468
      Được thích:
      1,031
      Chương 51:

      Edit: E.l.f

      Tuy Lâm Diễm nghe hiểu người ở đây gì, nhưng cũng biết bọn họ dùng tiếng Việt Nam thầm với nhau. Tiếng Việt có cách phát gần giống với tiếng Quảng Đông. Nhan Tầm Châu là người Quảng Đông, nhớ lúc ở Bắc Kinh, thường dùng tiếng Quảng Đông để chuyện điện thoại, đến lúc cúp điện thoại, quên mất nên vẫn dùng tiếng địa phương để chuyện với . Đến khi có cú gọi khác tới, bất giác chuyển giọng, chợt phát ra hiểu hết được những gì , mặt ngơ ra khiến ôm bụng cười lăn lộn.

      nhìn thức ăn cũng mang máng đoán ra được mình ở đâu, trong thức ăn có gạo nếp, hải sản, cho dù phải ở Việt Nam cũng là nước nào đó thuộc Đông Nam Á.

      Có lần Lí Đường biết Trương Mộ Mộ trốn đến tỉnh Vân Nam sau đó xuất ngoại, chạy tới nước gần đó, chẳng phải là Việt Nam sao? Hết thảy đều rất đúng dịp, vì thế sau khi bị bắt cóc, Lâm Diễm sớm nghĩ đến Trương Mộ Mộ.

      Cho nên lúc vừa nhìn thấy Trương Mộ Mộ, chút cũng hề kinh ngạc.

      Trương Mộ Mộ sau hai người đàn ông mặc đồ vest, ra hiệu cho hai người đó đứng ngoài đợi mình, lại kêu hai người phụ nữ ở trong phòng ra ngoài. Hai người họ có vẻ sợ Trương Mộ Mộ, dạ tiếng liền rời khỏi phòng.

      ta đóng cửa lại, sau đó bước tới gần Lâm Diễm. Đôi giày cao gót gõ tiếng lộc cộc sàn nhà.

      Lâm Diễm ngẩng đầu nhìn Trương Mộ Mộ. ta từng bước lại gần , đứng trước mặt mới mở miệng : “A, Giang tiểu thư, đừng có dùng cái loại ánh mắt này nhìn tôi, chỉ khiến tôi muốn vứt ra làm mồi cho rắn thôi.”

      hao tâm tổn trí bắt tôi tới làm mồi cho rắn, có vẻ quan tâm tôi quá nhỉ?” Lâm Diễm đáp lại. Mấy ngày nay uống khá ít nước, giọng trở nên khàn khàn yếu ớt, nhưng vẫn tỏ vẻ gì là sợ hãi ta.

      “Ha, cứ tưởng rằng Nhan Tầm Châu lập tức tới đây tìm , nhưng hoá ra là tới à?” Trương Mộ Mộ cười , mang theo vẻ hưng phấn, giống như việc Nhan Tầm Châu tìm đến đây là điều hết sức vui sướng.

      “Ha, phải ?” Lâm Diễm lên tiếng.

      chắc thất vọng lắm nhỉ?” Trương Mộ Mộ hỏi lại Lâm Diễm, “Nhan Tầm Châu Hương Cảng mình, dẫn theo, thế nhưng lại sẵn sàng để Nghiêm Kha cùng… Giang tiểu thư, địa vị của trong lòng ta cũng thấp kém quá đấy.”

      “Thế nên bắt Nghiêm Kha mới phải.” Lâm Diễm trả lời.

      “Đừng có dùng tiểu xảo với tôi.” Trương Mộ Mộ khinh thường, “ kích động tôi cũng vô ích. Bắt cóc tới đây cũng phải việc của tôi, tôi làm sao có khả năng chứ. Có điều… So với việc ghét Nghiêm Kha tôi càng ghét hơn.”

      Lâm Diễm chuyện, khóe miệng nhếch lên khinh miệt.

      “Có biết vì sao tôi ghét ?” Trương Mộ Mộ tiếp tục hỏi.

      Lâm Diễm ngẩng đầu: “Tôi và , tính ra cũng như nhau, đều là nạn nhân, hẳn là nên liên thủ đối phó với ta mới phải nhỉ? thấy bắt nhầm người rồi à?”

      “Nhưng tôi cứ ghét đấy.” Trương Mộ Mộ nhìn chằm chằm Lâm Diễm, “Lúc ấy tôi cùng Nhan Tầm Châu ở bên nhau, nhưng chỉ vì cú điện thoại của , ta lập tức trở về. Tôi phục, cho nên mới đẩy vào tù. Thế nhưng kết quả là, toà án chỉ phán năm năm. Nhưng, bất kể thế nào, tôi vẫn thắng rồi, Giang tiểu thư ạ. Cả đời này, Trương Mộ Mộ tôi chỉ thua người đàn ông.”

      “Ban đầu tôi cũng chỉ đơn thuần là ngứa mắt, ghét thôi, nhưng càng ngày tôi lại từ ghen ghét thành thù hận. Bởi vì , dì Giang mới thích tôi, thậm chí còn ghét bỏ tôi. Bà còn nỡ lòng khuyên tôi tự thú. buồn cười, chỉ vì , chớp mắt bà thay đổi, vì , bà vứt bỏ tôi. Dựa vào cái gì chứ? Lúc bà buồn chán, là ai ở bên trò chuyện cùng bà? Lúc bà đau khổ, là ai ở bên dỗ dành bà? Là tôi, đều là tôi!”

      Trương Mộ Mộ càng càng kích động, bắt đầu chỉ thẳng mặt Lâm Diễm: “Cũng tại vì , vì nên cuộc hôn nhân của tôi tan nát, vì khiến con trai tôi còn, vì khiến tôi từ người có nhà trở thành kẻ phải trốn chui trốn lủi!”

      Mặc kệ Trương Mộ Mộ kích động bao nhiêu, Lâm Diễm nghe vào vẫn có cảm giác gì. Mỗi người đều chỉ đứng ở góc độ bản thân để nhìn nhận vấn đề, cho rằng tội phạm giết người nhận án tử hình là đặc biệt đáng thương. Nếu Trương Mộ Mộ phải chịu uỷ khuất, vậy sao?

      Trương Mộ Mộ dần bình tĩnh lại, khoé miệng nhếch lên nụ cười, sau đó gằn từng tiếng với Lâm Diễm: “Đợi lát nữa thôi, được đưa tới phục vụ cho đại ca nơi này hưởng thụ. Ông ta tên An Lạt, là người bị nhiễm AIDS, cho nên tôi cảm thấy, thay vì giết chi bằng chậm rãi, từ từ tra tấn , cho dù ngày nào đó trốn thoát được khỏi nơi này cũng mang trong mình mầm bệnh thế kỷ ấy. rất thương con trai nhỉ? Ha, đáng tiếc là, đến lúc ấy, có cách nào có thể lại gần con trai mình nữa!”

      Lâm Diễm sửng sốt, Trương Mộ Mộ cười đắc ý.

      Lồng ngực như có ai đốt lên ngọn lửa, hừng hực cháy. Lâm Diễm lấy bàn chải đánh răng được mài nhọn chuẩn bị sẵn, xẹt cái ngang mặt ta.

      Nhất thời, má trái của Trương Mộ Mộ xuất vết cắt rớm máu. ta thất kinh, quên đánh trả, ôm má kêu to.

      Tiếng kêu la của Trương Mộ Mộ dẫn tới người đàn ông cao gầy. Lâm Diễm đoán được trước chuyện này, chỉ ngẩng cao đầu với ta: “Tôi có thể nghe lời, hợp tác với , nhưng tôi cần đảm bảo giữ vững an toàn cá nhân của tôi.”

      Người đàn ông trước mặt có vẻ rất hài lòng với câu này của , đưa tay kéo ra sau lưng mình. Chiều cao của ta so với Lâm Diễm hơn bao nhiêu, nhưng dù sao ta cũng là đàn ông, dùng sức nắm tay khiến bị đau, bàn tay nắm lấy cổ tay lành lạnh, như chạm vào da rắn khiến người ta tê cả da đầu.

      Dù sao như thế này còn tốt hơn việc bị ném tới cho gã đàn ông nhiễm AIDS kia. Tuy biết rốt cuộc Nhan Tầm Châu có tới cứu hay , nhưng tốt nhất kéo dài thời gian được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

      Người đàn ông gọi hai người phụ nữ bên ngoài vào đưa Trương Mộ Mộ . Bọn họ vừa trông thấy vết cắt mặt ta lập tức bị doạ cho kinh hoảng, e dè lại gần Trương Mộ Mộ, với ta bằng tiếng Việt Nam mà Lâm Diễm hiểu.

      Trương Mộ Mộ quay đầu hung hăng trừng mắt nhìn Lâm Diễm cùng người đàn ông bảo vệ .

      ta cũng nhiễm AIDS?” Lâm Diễm giọng mở miệng hỏi.

      “Phải, nhiễm từ cha tôi.”

      “Lão đại An Lạt mà ta , là cha ?”

      “Phải, ông là lão đại ở nơi này.”

      Người này tiếng phổ thông khá lưu loát, Lâm Diễm nghi ngờ ta phải người Trung Quốc. ta nhìn thẳng vào mắt : “Mẹ tôi là người Trung Quốc, chính xác hơn là Liễu Châu, Quảng Tây.”

      Lâm Diễm hơi hoảng hốt rút cánh tay vẫn bị ta nắm chặt về. ta hơi sửng sốt rồi bật cười: “Yên tâm, tôi bị nhiễm căn bệnh kia. Cha tôi bị nhiễm từ người phụ nữ da đen, tuy rằng sau đó ông vẫn đem bà ta ra làm mồi cho rắn, nhưng phải là người ghi hận trong lòng, hằng năm đến ngày bà ta mất, ông vẫn thắp hương bình thường…”

      nơi đáng sợ!

      ta nhìn gương mặt trắng bệch vì sợ của Lâm DIễm, bất giác đưa tay lên sờ mặt , bàn tay lạnh như băng khiến giật nảy mình: “Đừng sợ, chỉ cần ngoan ngoãn hợp tác, tôi đảm bảo an toàn trở về Trung Quốc, đoàn tụ với con cái.”

      Con… Đông Đông… Từ khi bị đưa tới đây, Lâm Diễm chút cũng dám nhớ tới Đông Đông, chỉ cần trong đầu lên gương mặt nhắn của con trai, lòng liền đau nhói, nhịn được nỗi lo lắng, thậm chí tuyệt vọng của bản thân.

      --

      Nhan Thư Đông gần đây rất buồn bực. Chú Chương Tử nhất quyết bắt cậu ở nhà nghỉ ngơi, khiến cậu được ra ngoài. Ba ba có ở nhà, lên mạng tìm mẹ cũng chỉ thấy cái hình đen thui. Mặc dù gửi cho mẹ rất nhiều tin nhắn nhưng mãi vẫn thấy mẹ trả lời tin, cuối cùng Nhan Thư Đông cũng tức giận, kết tội cả ba lẫn mẹ là những kẻ lừa đảo, kẻ họ Lâm, kẻ họ Nhan. Đến tối, cậu lại lên mạng xem mẹ có online hay , nhưng đáp lại vẫn là cái avatar đen thui ấy.

      Ngay lập tức, tâm trạng của Nhan Thư Đông hạ xuống rất nhanh, đồng dạng với cái hình đen thui kia. Cậu tức tối, đưa tay lên gạt nước mắt, hung hăng đập mạnh lên bàn phím.

      Nhan Ý Tuấn ngồi bên xếp mô hình thấy vậy liền sợ hãi, tuy nhiên vẫn ngập ngừng đứng lên, tới kéo góc áo Nhan Thư Đông: “, đừng khóc… Chúng ta cùng xếp mô hình .”

      Nhan Thư Đông vừa tức giận, lại vừa lo lắng, bất an. Mà đứa trẻ mười tuổi phải làm gì để thể nỗi bất an, tức tối trong lòng? Câu trả lời là hành động! Đập mạnh lên bàn phím vẫn hả giận, cậu hung hăng nhào tới đập nát mô hình người máy dưới đất, tay chân người máy văng tứ tung.

      Người máy nát, Nhan Thư Đông lại càng khóc to hơn. Nhan Ý Tuấn phát hoảng, vội vàng chạy kêu dì Hứa.

      Nhan Thư Đông đoán chắc mẹ xảy ra chuyện gì đó, nhưng lại dám hỏi dì Hứa, chỉ sợ lại nhận được câu trả lời xác nhận điều này. Giờ phút này, cậu chỉ mong mẹ mình chơi đâu đó, có thời gian lên mạng. Tuy rằng, nếu mẹ chơi mà với cậu tiếng cũng khiến cậu tức tối, khó chịu, nhưng chẳng thà như thế còn hơn ở đây bất an, biết tình hình chỗ mẹ ra sao.

      --

      Lâm Diễm bị nhốt trong căn phòng rộng khoảng chừng 20 m2, mỗi ngày đều có người đưa cơm tới cho . Cứ cách hai ngày lại có người đem cho bộ quần áo để thay, mỗi lần lại màu khác nhau. Có lẽ đây là quần áo phụ nữ Việt Nam thường mặc, phần eo được cắt may rất đẹp, gần giống với sườn xám của Trung Quốc, mang vẻ thanh lịch lại thoải mái.

      Sáng hôm nay lại có người đem đồ tới cho , sau khi họ rời , Lâm Diễm lấy ra tờ giấy giấu dưới lớp lót quần áo. Chữ viết tờ giấy rất quen thuộc với . Tuy Nhan Tầm Châu đọc sách, luyện chữ nhiều, nhưng từng tham gia khoá học viết thư pháp, cho nên chữ viết của rất đẹp, uyển chuyển, thanh thoát, hoàn toàn trái ngược với tính cách của .

      Lâm Diễm xem xong lời nhắn liền thả vào bồn vệ sinh, giật nước. Mẩu giấy xoay tròn trong nước rồi trôi xuống hẳn. thở phào nhõm rồi mới thong thả thay đồ.

      Quần áo được đưa tới hôm nay là bộ quốc phục của Việt Nam - áo dài màu trắng, ngực thêu bông hoa mẫu đơn màu tím, phía dưới là mộ chiếc quần trắng rộng thùng thình, còn có đôi giày đế bằng màu đen. Lâm Diễm đứng trước gương, nhìn từng đường cong cơ thể thấp thoáng phía sau tà áo dài này, trầm tư suy nghĩ. Có lẽ, sau khi ra khỏi đây, nên phân giới hạn với Nhan Tầm Châu nữa.

      Buổi chiều, người đàn ông cao gầy kia lại quay lại, nhìn bộ trang phục mặc, khen ngợi: “ mặc quốc phục Việt Nam lại còn đẹp hơn người bản xứ rất nhiều.”

      “Cảm ơn.” Lâm Diễm đứng dậy, trả lời cung kính lại tự nhiên, “ cần tôi làm gì, xin cứ .”

      “Tạm thời có.” ta nhìn mái tóc đen dài của Lâm Diễm lát rồi xoay người bước .

      Trời chạng vạng tối. Bên ngoài có vài ba tên đứng gác. Lâm Diễm hơi sốt ruột, biết Nhan Tầm Châu có tới cứu được hay .

      Khi màn đêm buông xuống, Lâm Diễm ngồi bên cửa sổ nhìn lên bầu trời có lác đác vài ngôi sao … Bầu trời có vẻ rất thanh bình. Lâm Diễm đưa tay lên xoa mặt, cuộc đời xui xẻo nhất chính là gặp phải Nhan Tầm Châu .

      Nửa giờ sau là tới phiên đổi ca trực của mấy người đứng gác ngoài cửa, cũng là lúc cơm tối được đưa tới cho . Thời gian chầm chậm trôi qua, lòng bàn tay Lâm Diễm ướt mồ hôi, mãi đến khi có cảm giác cả người mình ướt rượt ngoài cửa vang lên hai tiếng gõ. Lâm Diễm quay đầu, người phụ nữ mặc áo choàng từ bên ngoài vào.

      Lâm Diễm bước tới đóng sập cửa lại. Người phụ nữ vừa xuất là người câm điếc, diễn tả điều muốn bằng hành động. Từ quen với cử chỉ thay lời của cha mẹ cũng là người câm điếc nên xem vẫn hiểu.

      ta mình đến là để giúp Lâm Diễm trốn , xin cứ yên tâm.

      Lâm Diễm làm hành động cảm ơn.

      Người phụ nữ này có làn da ngăm đen, khuôn mặt biểu lộ cảm xúc. ta đưa cho Lâm Diễm khẩu súng lục, sau đó tự tay giắt vào thắt lưng khẩu súng khác.

      lát sau, đâu đó có tiếng chân dồn dập, có lẽ là đám người kia đuổi tới đây. Người phụ nữ liền kéo tay Lâm Diễm chạy ra ngoài, có vẻ rất thông thuộc nơi này, chạy mạch qua các gian phòng, thẳng đến rừng cây .

      Ở đó có người đàn ông mặc bộ quần áo bảo hộ lao động màu xám đứng chờ.

      Người này từng gặp lần, chính là người đánh nhau với Từ Gia Luân, ra tay rất mạnh.

      “Xin hãy theo tôi.” ta chỉ câu sau đó liền nắm lấy cổ tay Lâm Diễm, kéo về hướng khác.

      Lâm Diễm gật đầu, sải chân chạy theo ta. Chạy được mấy bước, bỗng quay đầu nhìn thoáng qua người phụ nữ cùng , chỉ thấy hướng chạy của ta ngược lại với .

      Ngoài bìa rừng có chiếc xe tải đậu sẵn, người đàn ông mở cửa xe giúp Lâm Diễm, sau đó cũng ngồi vào, khởi động xe.

      Suốt cả quá trình, Lâm Diễm gần như kiệt sức. quay đầu nhìn cảnh vật bên ngoài, tất cả đều là đồi núi, đường sá ngoằn ngoèo, ở giữ được ngăn cách bởi con sông rộng chừng hai mươi mét, mực nước khá cao, mặt nước khá yên ả, có vài thuyền bè neo đậu. Quay đầu nhìn ra sau, từ chỗ xe đậu đến phía gian nhà kia là khoảng khá xa. Nhìn lại phía trước, lòng bỗng trầm xuống khi thấy trạm kiểm soát: “Tại sao chúng ta vẫn chưa nhanh khỏi đây?”

      “Chưa được. Nếu dễ dàng thoát khỏi đây như thế chúng tôi sớm cứu từ lâu rồi.” Người đàn ông cúi đầu nhìn tờ giấy thông hành trong tay: “Lát nữa, hãy nhớ im lặng tuyệt đối, bất kể nhìn thấy gì cũng đừng lên tiếng.”

      Lâm Diễm: “Được.”

      Xe dừng lại trước trạm kiểm soát, người đàn ông đưa giấy thông hành cho gã bảo vệ. Gã ta nheo mắt nhìn tờ giấy thông hành rồi cho qua.

      Lâm Diễm thở phào nhõm, người bên cạnh cũng như trút được gánh nặng, chờ xe chạy xa được đoạn mới mở miệng giải thích: “Nơi này là nhà máy sản xuất dược phẩm, kẻ bắt cóc cũng chính là chủ nhà máy này, ta chuyên làm việc trái pháp luật, có thể xem là kẻ xấu nhất trong đám kẻ xấu.”

      “Phải rồi, có thể gọi tôi là A Phong. Tôi họ Dương, tên Dương Kiếm Phong.” ta nhìn thoáng qua Lâm Diễm, “Tôi quen Nhan Tầm Châu khá lâu rồi.”

      Lâm Diễm hỏi: “Nhan Tầm Châu đâu?”

      ta nhếch miệng: “ ở bên trong.”

      Lâm Diễm được đưa tới ngôi nhà trệt, sau đó mới biết hoá ra Nhan Tầm Châu còn ở trong nhà máy dược phẩm đàm phán, Dương Kiếm Phong nhân cơ hội cứu ra.

      Căn nhà này còn có mấy người nữa, Dương Kiếm Phong bảo Lâm Diễm cần sợ: “Bọn họ đều là người của chúng tôi… cứ yên tâm chờ ở đây, tôi quay lại xem Tầm Châu thế nào.”

      Lâm Diễm gật đầu: “ cứ .”

      Khi Dương Kiếm Phong quay lại nhà máy, Nhan Tầm Châu đàm phán vẫn chưa xong. ta giải quyết hai tên đứng gác bên ngoài cửa xong lập tức đến bên Nhan Tầm Châu: “Người phụ nữ của cậu an toàn rời . Tôi tới giúp cậu.”

      Bóng đêm giăng kín, Nhan Tầm Châu nghiêm mặt nhìn về phía ta: “ phải tôi cậu ở lại bảo vệ ấy sao?”

      tiếng súng vang lên, có viên đạn lạc bay về hướng này. Dương Kiếm Phong nhanh: “Người phụ nữ của cậu tự cậu phải bảo vệ lấy.” Mà ta chỉ sát cánh với em của mình.



      Lâm Diễm lại lần nữa bị bắt, lần này bị đưa tới gian phòng nào khác, mà là đại sảnh rộng lớn xa hoa, ở chính giữa sảnh, Nhan Tầm Châu nhắm thẳng súng vào đầu người đàn ông trung niên khoảng năm, sáu mươi tuổi, có lẽ là lão đại An Lạt mà Trương Mộ Mộ nhắc tới.

      “Nhan Tầm Châu, bỏ súng xuống.” Người đàn ông phía sau Lâm Diễm cất tiếng đe doạ, khẩu súng trong tay ta cũng nhắm thẳng vào gáy : “Thử xem, nếu cùng nổ súng tôi hay nhanh hơn đây?”

      , hai, ba… ta lên đạn.

      Sau khi Dương Kiếm Phong rời được 5 phút, Lâm Diễm lại bị chính người đàn ông cao gầy kia bắt trở về. phải là người lạc quan cho lắm, cho nên lần này bị bắt lại, cũng biết may mắn nhiều. Chỉ là giờ phút này, chân chính đối mặt với Thần Chết, tay chân tự chủ được mà run bần bật. Họng súng lạnh băng kề sát gáy , nhắc nhở , lần này kết thúc rồi!

      hồi yên lặng lâu, cuối cùng Nhan Tầm Châu mở miệng: “Mau thả ấy ra.” Khẩu súng trong tay thôi chĩa vào đầu lão An Lạt.

      Ngay lập tức, bị bắn phát đạn, ngã quỵ xuống đất nhưng bàn tay vẫn nắm chặt khẩu súng buông.

      Người đàn ông phía sau Lâm Diễm buông ra, giơ chân đá văng khẩu súng trong tay Nhan Tầm Châu. Khẩu súng lập tức văng lên ghế sofa.

      Lâm Diễm cố gắng giữ bình tĩnh nhưng nước mắt vẫn kìm được mà rơi xuống. cúi đầu nhìn Nhan Tầm Châu, nằm dưới đất, áo sơ mi trắng bên trong áo vest sớm nhuộm đỏ máu tươi. Lâm Diễm chỉ cảm thấy trong lòng đau nhói.

      Lão đại An Lạt vừa thoát khỏi họng súng bước lên mấy bước, giơ chân đạp lên đầu Nhan Tầm Châu hai cái rồi quay sang nhìn Trương Mộ Mộ: “ phải muốn chặt đứt cánh tay sao? Lên .”

      Trương Mộ Mộ cầm lấy khẩu súng cùng với ống tiêm, đến ngồi xuống trước mặt Nhan Tầm Châu, súng chĩa vào bả vai , mở miệng hỏi: “Nhan Tầm Châu, có từng tôi chưa?”

      Nhan Tầm Châu ngẩng đầu, nhìn ta: “Ở đây có quá nhiều người, cúi xuống , tôi cho hay…”

      “Tôi tin .” Trương Mộ Mộ lật cánh tay nhưng lại tự chủ được mà run, ống tiêm cũng lăn xuống đất.

      “Vô dụng.” An Lạt cáu bẳn: “Nếu đành lòng để lão già này giúp .” Vừa dứt lời liền ra hiệu cho người đàn ông mặc quần áo công nhân màu xám tới, cầm ống tiêm, từ từ đưa tới gần Nhan Tầm Châu. Lâm Diễm Lâm Diễm run bắn người. Khi thuốc phiện vừa được bơm vào cơ thể Nhan Tầm Châu, rốt cuộc chịu nổi nữa, quỳ sụp xuống: “Đừng…”

      Nhan Tầm Châu từ từ ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt . Đôi mắt chứa nhiều cảm xúc mà Lâm Diễm thể biết, có sợ hãi, có hối hận, có thương xót và cả đành lòng chấp nhận số phận.

      “Cạch” tiếng, khẩu súng thắt lưng rơi xuống đất. Ông trời tuyệt đường của ai bao giờ, ngay lúc ấy, liền bắt lấy, ném sang chỗ Nhan Tầm Châu: “Tầm Châu, bắt lấy…”

      Đám người kia ngờ lại tạo được cơ hội phản công cho Nhan Tầm Châu cách thuận lợi đến vậy. Vừa bắt được khẩu súng, lập tức bắn phát chuẩn xác vào đùi người đàn ông phía sau Lâm Diễm. lập tức chạy về phía .

      Đúng lúc này, Dương Kiếm Phong ôm đứa bé tới. Đứa bé khóc ầm ĩ, vừa thấy người đàn ông trúng đạn liền gào lên ỏm tỏi: “Ba ba, cứu con.”

      Dương Kiếm Phong đàm phán: “Thả bọn tao , thằng bé được an toàn. Bằng , đừng trách ông đây vứt nó xuống sông làm mồi cho cá.”

      ta nhìn con trai khóc lóc, vừa định thoả hiệp nghe cha mình lớn tiếng: “Lỗ!”

      Nhan Tầm Châu cuối cùng vẫn có thể dẫn Lâm Diễm chạy ra chiếc xe tải đậu bên ngoài. Người lên xe đầu tiên là Lâm Diễm, sau đó là Nhan Tầm Châu, cuối cùng là Dương Kiếm Phong, thế nhưng đến phút cuối ta lại bị trúng đạn ở bắp đùi, ngã quỵ xuống đất.

      “Hai người !” Dương Kiếm Phong quát.

      Nhan Tầm Châu chỉ nhìn đồng đội vài giây rồi lập tức khởi động xe phóng .

      Xe rất nhanh trong im lặng. Mãi đến khi tới bên bờ hồ, Nhan Tầm Châu mới với Lâm Diễm: “Chúng ta xuống xe ở đây thôi.”

      Lâm Diễm chút nghĩ ngợi xuống xe theo Nhan Tầm Châu.

      Nhan Tầm Châu tắt máy, để xe đâm thẳng xuống lòng sông, sau đó dẫn theo Lâm Diễm bắt đầu leo núi.

      “Con sông này khá rộng, muốn qua được phải chờ cứu viện, chúng ta đủ thời gian, hơn nữa chiếc xe dễ gây chú ý, nên đành phải làm cách này thôi.” Nhan Tầm Châu giải thích.

      Lâm Diễm trả lời.

      Sau đó Nhan Tầm Châu đột nhiên dừng lại nhìn : “Em còn tiếp tục được ?”

      Lâm Diễm sửng sốt. Người đàn ông này, tại sao nghĩ tới việc mình bị thương, áo sơ mi trắng bên trong áo vest thấm máu đỏ mà còn có thời gian quan tâm ?

      “Đừng lo cho , đâu phải máu của đâu.” Nhan Tầm Châu .

      Nhưng còn thuốc phiện?

      Lâm Diễm gì, chỉ im lặng theo sau Nhan Tầm Châu tìm được hang sau ngọn núi trước mặt, xung quanh có rất nhiều cây cỏ nhiệt đới, còn có khá nhiều cây đại thụ che chắn, hoàn hảo!

      Nhan Tầm Châu kéo tới nằm rạp sau lùm cây rồi : “Đêm mai là đêm giao thừa rồi, người Việt Nam có phong tục cầu bình an, cầu lộc tài, cho nên ngày mai có rất nhiều dân bản tới đây hái cành hoặc ngọn cây non, chắc chắn cũng có thuyền tới. Em hãy nhân cơ hội lên thuyền, tìm đến cửa hàng của người tên Đại Lệ, ở đó có người đưa em về nước.”

      sắp xếp ổn thoả cho , thế nhưng… Lâm Diễm nhìn : “Vậy còn …”

      …” Nhan Tầm Châu hết câu.

      Lâm Diễm biết nhất định bỏ mặc sống chết của em, nhưng chung quy trong lòng vẫn như bị tảng đá lớn đè lên. Gió thổi xào xạc. đưa tay lên xoa đầu : “Mấy ngày nay em vất vả rồi…”

      Nhan Tầm Châu bằng giọng nhàng, thanh rất thấp. Lâm Diễm quay sang nhìn , vừa trông thấy màu máu đỏ ghê người vạt áo , nước mắt liền rơi xuống: “ bị thương như thế, liệu còn có thể cứu được người khác sao?”

      ngốc… phải đây là máu của người khác sao?” Nhan Tầm Châu cười, cầm lấy tay : “Nếu em tin, vậy kiểm tra thử xem.”

      Lâm Diễm cẩn thận kiểm tra, hề bị thương. biết mình bị làm sao, vui đến thế nhưng nước mắt lại rơi càng nhiều.

      Sao đêm nay rất đẹp, màn đêm giăng kín khắp nơi. Nhan Tầm Châu nhàng lau những giọt nước mắt má Lâm Diễm, sau đó gạt hết cỏ dại vương tóc . khá lâu được cùng chuyện như thế này. Đêm nay, ngờ trong hoàn cảnh này, lại lần nữa được trở về mùa hè năm mười bảy tuổi ấy, dựa vào lòng cùng thủ thỉ chuyện trò.

      tiếng động vang lên, bỗng hỏi : “Có khi nào có rắn nhỉ?”

      Nhan Tầm Châu “suỵt” tiếng: “Đừng dụ rắn tới.” Sau đó cởi áo khoác ngoài khoác lên người , ôm lấy vào lòng: “Đừng sợ, trời sắp sáng rồi.”

      Trời sắp sáng, nhưng người chờ trời sáng lại nóng lòng sốt ruột!

      Bệnh đau bao tử của Lâm Diễm lại tái phát, đau đến mức mồ hôi chảy ròng ròng. Nhan Tầm Châu phát ra bất thường, cúi xuống hỏi : “Em làm sao vậy?”

      “Bệnh cũ…” Lâm Diễm trả lời, dựa đầu vào ngực . Xung quanh là cỏ tươi thơm mát, khí thoang thoảng mùi máu, còn có mùi hương đặc trưng của Nhan Tầm Châu. Lâm Diễm đột nhiên cảm thấy mình điên rồi, ở nơi này, ở hoàn cảnh chạy trốn này, sao đầy trời, cỏ dại mọc khắp nơi, đầu óc lại chợt lên cảnh tượng đen tối khác.

      “Liệu bọn họ có đuổi tới đây ?” Lâm Diễm hỏi .

      , chỉ cần trời sáng là tốt rồi.” Nhan Tầm Châu trả lời, bàn tay trượt xuống hông , nhàng xoa lên vùng dạ dày.

      “Tốt hơn chưa?” lát sau, Nhan Tầm Châu hỏi.

      Cũng hẳn là tốt, nhưng nhờ mát-xa nhè như thế khiến cũng dễ chịu hơn.

      Lâm Diễm đáp: “Khá hơn nhiều rồi.”

      bật cười, tay vẫn tiếp tục xoa bụng . Trời mãi vẫn chưa sáng, nhưng vì ben cạnh có nên lòng Lâm Diễm vẫn cảm thấy rất an toàn.

      “Tiểu Hỏa, chúng ta chuyện gì đó vui vẻ tí …” Nhan Tầm Châu đột nhiên .

      Lâm Diễm ngẩng đầu nhìn trăng treo đỉnh đầu: “Em với còn chuyện gì vui vẻ để ?”

      Bỗng nhiên cả hai cùng bật cười, sau đó Nhan Tầm Châu lại : “ kể cho em nghe chuyện cười.”

      Lâm Diễm rất mệt, chỉ cảm thấy muốn ngủ: “Em muốn ngủ lát.”

      “Đừng ngủ.” Nhan Tầm Châu vỗ lên mặt : “Để kể chuyện cười cho em. Trước kia…”

      còn chưa bắt đầu, phì cười: “Vốn dĩ chẳng có cái gì hay ho cả đúng ?…”

      buồn cười, trước kia ở bên , nghe những điều này, cũng là người may mắn, kết quả đúng là nửa đời chẳng lấy gì làm hay ho cả.

      Lâm Diễm nhịn được cười: “Gặp phải , đúng là em xui xẻo quá.”

      Nhan Tầm Châu cũng cười: “Có lẽ kiếp trước là em nợ .” Tay vẫn nhàng mát-xa cho : “Nếu kiếp trước em nợ , vậy kiếp này chính là nợ em.”

      Cho nên nếu có kiếp sau, vẫn nợ , bọn họ lại vẫn gặp nhau, lại cùng bên nhau như kiếp này…

      “Ha ha, nếu vậy lo mà trả nợ .”

      “Ừ, cho nên kiếp sau em nhớ đến tìm đòi nợ đấy.”

      Nhan Tầm Châu cảm thấy có lẽ kiếp sau tốt hơn kiếp này rất nhiều. Điều này bỗng nhiên lại khiến cảm động! rất lâu rồi, còn nhớ cảm động rốt cuộc mang tư vị gì. thò tay vào túi áo người Lâm Diễm, lấy ra chiếc chìa khoá đưa cho : “Chìa khoá này là của em. Ở Trấn Nhân.”

      Bỗng nhiên cảm thấy những lời này giống như là lời sau cùng của , Lâm Diễm vội lắc đầu: “Em cần.”

      Nhan Tầm Châu nhếch miệng, nhét chìa khoá vào túi áo cho : “Yên tâm , chết.”

      Giống như , có chuyện gì vui vẻ đáng để nhớ lại, cho nên nhất quyết thể chết được.

      được chết đâu đấy nhé.” Lâm Diễm thấp giọng .

      “Được rồi được rồi, chết cái gì chứ.” Nhan Tầm Châu bỗng trở về làm chàng trai trẻ mười bảy tuổi ngang ngược phách lối, dùng sức ôm thắt lưng , kéo ghì chặt vào lòng: “ lâu được ôm em như thế này, tiếc quá…”

      Được ôm như thế này tốt, chỉ là thể chắc liệu ngày mai trời sáng, có thể bình an trở về bên được hay . Cho nên chắc chắn được tốt nhất là nên quyến luyến. chỉ ôm lát, đặt lên má nụ hôn.

      nụ hôn ôn nhu mang ý vị cáo biệt chua xót, chỉ hi vọng người vội quên chiếc hôn đại diện cho tình vĩnh hằng này!

      Đột nhiên nghĩ, tiếc quá, có mấy kỉ niệm đẹp, liệu sau này, khi nhớ đến , có nhớ tới rằng người thay vì gã đàn ông tồi?

      Thực ra nghĩ gã tồi cũng được, chí ít cũng nhớ tới .



      Ngày hôm sau Lâm Diễm theo đoàn người tới đây cầu lộc rời , tuy tìm được cửa hàng mà nhưng cũng may mắn gặp được Lí Đường và đám cảnh sát Trung Quốc khác.

      May mắn là thế, vốn dĩ cứ tưởng niềm vui nhân đôi khi Nhan Tầm Châu trở về cùng , nhưng tiếc là quay lại.

      Ngay khi trở lại Hương Cảng, Lâm Diễm liền mang theo Nhan Thư Đông và Nhan Ý Tuấn rời , họ quay lại thành phố S, mà tới nơi khác - Trấn Nhân.

      Vẫn chưa tìm thấy Nhan Tầm Châu!

      Lâm Diễm cảm thấy khả năng trở về bình an là rất thấp, nhưng lại dám cho hai đứa trẻ biết. Đến khi Chưởng Tử đưa tới mấy bộ quần áo cũ của , hỏi : “Có cần bọn em làm cho đại ca ngôi mộ chôn quần áo và di vật ạ?”

      Nhan Ý Tuấn hỏi: “Cái gì gọi là mộ chôn quần áo và di vật?”

      Nhan Thư Đông chợt hiểu, chạy tới cướp lấy quần áo tay Chương Tử, kéo Nhan Ý Tuấn chạy tới ngọn núi khóc đứt hơi khản cổ.

      Mộ chôn quần áo và di vật hoàn thành, Lâm Diễm mời hai vị hoà thượng tới niệm kinh, cầu cho có thể siêu sinh siêu thoát.

      Con người, vào thời khắc hoạn nạn nhất thường hay mê tín. Lâm Diễm tin, nếu có kiếp sau, hi vọng có được cuộc sống yên ổn, an vui cả đời. Khi có tuổi thơ no đủ, vui vẻ, trưởng thành luôn mang niềm tin, ý chí phấn đấu, gặp được người con thương, sống hạnh phúc đến già, dẫu cho có sinh lão bệnh tử!

      Nhan Tầm Châu…

    5. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :