1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Định nghĩa độc nhất vô nhị - Hương Nam Thảo ( Hoàn )

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 9: Cuộc sống hôn nhân

      Rất nhiều người quan tâm chúng ta với những góc độ khác nhau. Cho nên tiêu đề chương này hơi có chút phụ họa cho chương , nhưng đây thực là hai vấn đề khác nhau, lung túng hoặc khó xử của tôi dượng nhiên cũng có mức độ nhất định.

      Bên thay mặt giám hộ ở Hongkong là viện phúc lợi cực kỳ chính quy. Cái gọi là cực kỳ chính quy, đương nhiên giống chuyện nhà nước góp vốn cho tư nhân mở trung tâm ― đầu tiên là phải đối mặt với việc phỏng vấn của người khảo hạch để có quyền giám hộ.

      Giữa tuần tháng tư, Triệu lão tiên sinh còn chưa bước sang thế giới khác, bọn họ liền liên hệ với tôi, muốn số thông tin. Lâu lâu còn gọi điện qua cầu bổ sung tài liệu.

      Bây giờ họ lại tới nhà tôi để hỏi.

      Tôi thừa dịp bưng trà lại quét mắt nhìn toàn bộ phòng khách. Hẳn là có gì bất ổn. Thông tin của tôi cũng cần soi mói dữ vậy ― mặc dù có bằng cấp bác sĩ về chứng độc của trẻ em ở nước ngoài tương đương với bằng bác sĩ tâm lý, nhưng đây là Trung Quốc Đại Lục chức cố vấn phải thể nhận.

      Sau bàn tiếp, bộ dạng Tần Lộ rất bình tĩnh, giống như hề mắc chứng độc ở trẻ con.

      “Mời dùng trà.” Tôi mỉm cười, tình nguyện viên có vẻ như thư ký nhanh tay đón nhận ly trà với giọng phổ thông được tự nhiên lắm “Cám ơn”.

      “. . . . . . Lâm tiểu thư thoạt nhìn rất trẻ a. . . . . . nghĩ tới là tiến sĩ . . . . . .” Hoàng tiên sinh chủ tọa cười hì hì. Nếu phải trước biết cơ cấu nhân viên làm ở viện phúc lợi đó chủ yếu là tình nguyện viên hoặc là nhân viên với mức lương rất thấp, tôi chắc chắn vui vẻ khi bị đàn ông trung niên vừa đen vừa lùn lùn nhìn mình cười hì hì, càng liên tưởng ông ấy với bác sĩ tâm lý.

      có. . . . . . Tôi còn chuẩn bị luận văn.” Tôi ngồi xuống kế bên Tần lộ.

      “Nha? Như vậy luận văn của Lâm tiểu thư tính lấy tình trạng của Tần tiên sinh làm đối tượng nghiên cứu sao?”

      “Uh, đại cương của tôi cũng được thông qua rồi. viết sơ thảo. Cần copy bản ?”

      “Nha. . . . . . , tạm thời còn cần, lần này chúng tôi tới đây với mục đích chủ yếu là tìm hiểu thêm về tình trạng của Tần tiên sinh và phu nhân.”

      Tôi mỉm cười. Tôi biết khảo nghiệm của bọn họ bắt đầu từ 15 phút sau khi bước vào cửa. Nhìn người thư ký cức như chỉ phụ trách ghi chép nhưng thực chất luôn quan sát nhất cử nhất động của Tần Lộ. Tập hợp mọi tình huống để tổng kết dùng để phân tích Tần lộ tại có được chiếu cố và hòa hợp với hoàn cảnh xung quanh .

      Khảo nghiệm như vậy lúc trước tôi từng cùng thử với Tần Lộ. Đó là chuyện sáu năm trước. Tôi nhờ giáo sư Tô xin dùm với người bạn là giáo viên Bắc Đại nổi tiếng về lĩnh vực chứng độc giúp Tần Lộ chút, sau đó lấy nguyên nhân từ nghiên cức ở trường đại học F đề cử để xin chỗ ngồi dự thính ở đại học TJ gần đó.

      Lúc ấy tình trạng của Tần Lộ đạt được cũng lý tưởng lắm. May mắn đại học TJ từ trước đến nay có nhận học sinh khuyết tật theo truyền thống đạo đức. Nếu ấy sinh ra ở nơi bảo thủ như phương Bắc tôi phỏng chừng làm thế nào nữa cũng giúp được gì cả.

      (Tác giả xen vào: phải tôi muốn mượn cơ hội điểm tô thêm cho trường học của mình, theo tôi thấy, trong trường quả có nhiều học sinh khuyết tật, cũng có học sinh mất cả hai chân ― nhưng ở trường khác hơn phân nửa là nhận. Aizz. )

      “Tần tiên sinh bình thường thích làm gì đây?”

      Bác sĩ Hoàng chuyển qua hỏi Tần Lộ. Tiếng phổ thông của ông cũng được coi là đủ tiêu chuẩn. Bất quá Tần lộ hiển nhiên nghe hiểu lời ông. “Bác sĩ Hoàng, Tiểu Lộ có thói quen được người khác gọi ấy là ‘ Tiểu Lộ ’, nếu cần tôi có thể ‘ phiên dịch ’ thay?”

      Bác sĩ Hoàng lắc đầu, : “Tôi muốn thử xem trước . . . . . .”

      Cứ như vậy, ông bla bala chuyện với Tần Lộ gần giờ, thỉnh thoảng tôi cũng có giúp chút. Khả năng ngôn ngữ của Tần Lộ hơi kém, trước mặt chuyên gia lại thể lần nữa. Bất quá trả lời rất logic, đối mặt người xa lạ hỏi có chút chuyên tâm còn có tính nhẫn nại, đều có thể nhận ra giành được phần thắng rồi.

      Bất quá lực nhẫn nại cũng có cực hạn. Đến 10 giờ rưỡi, bình thường là thời gian ghép tranh, bắt đầu mất bình tĩnh. Đầu tiên là ngón tay cứ vò vò lòng bàn tay của tôi, sau đó liên tiếp xem lời bác sĩ Hoàng, nghiêng đầu nhìn tôi, thậm chí bả đầu dựa vào vai tôi còn cắn vào áo tôi.

      Bác sĩ Hoàng đương nhiên nhìn ra Tần Lộ còn kiên nhẫn, rốt cục cũng buông ra, đem câu chuyện chuyển lên người tôi. Tôi chặn ngang câu hỏi của ông ta, kéo Tần Lộ đến chỗ nghe nhạc.

      “Tiểu Lộ hôm nay chơi ghép hình được ? Trước hết nghe nhạc ―” tôi rút chồng CD mà thường nghe nhất, mở ra cho lựa, rút đĩa Trà Nhạc. Đem những CD khác sắp ngay ngắn để lên mặt thảm.

      Tôi trở lại sô pha, bản tấu Trà Nhạc vang lên.

      Bác sĩ Hoàng mỉm cười: “Lâm tiểu thư rất cẩn thận a.”

      “Ở chung lâu có chút hiểu thôi.” Tôi khiêm tốn. Cũng là lời .

      “Uh. . . . . . Lâm tiểu thư, xin tha thứ tôi mạo muội, tôi muốn hiểu thêm chút cuộc sống hôn nhân giữa và Tần tiên sinh.”

      Lại bla bla hàn huyên lúc, ông hỏi câu như vậy.

      “Hả?” Thấy tôi hiểu ông lại bỏ thêm câu “Ở phương diện này biết Lâm tiểu thư làm thế nào hướng dẫn Tần tiên sinh đây? Có áp dụng biện pháp tránh thai ?”

      Nha. Nguyên lai là chỉ chuyện phòng the. phải người Hongkong sống cỡi mở lắm mà, sao “Cuộc sống hôn nhân” lại hàm súc như vậy.

      Tôi cười cười, : “. . . . . . Tôi và Tiểu Lộ có hành vi nào về phương diện này. . . . . .”

      Bác sĩ Hoàng hề có phản ứng kinh ngạc, đương nhiên cũng có biểu tình đặc biệt.

      “Xin thứ lỗi tôi brusque, có thể hỏi chút tại sao ? Căn cứ báo cáo kiểm tra sức khoẻ, tình trạng sức khỏe Tần tiên sinh rất tốt.”

      “Đúng vậy. . . . . . Bất quá tôi. . . . . . Ở phương diện này còn có chút kháng cự.”

      như vậy thôi, tôi cũng phải kháng cự ấy, chính là còn chưa chuẩn bị tốt tâm lý để “Huấn luyện” hành vi về phương diện này cho . Hơn nữa cũng chưa có biện pháp đem vấn đề này vào thực tế ― vừa phải có quy luật, vừa phải phù hợp thực tế. . . . . . lại làm cho ấy thành “Thói quen” lâu dài, tình huống hẳn là tương đối khó khống chế.

      Thậm chí , tôi có dũng khí gánh vác nhiều trách nhiệm.

      “. . . . . . Nếu như nguyên nhân là về mặt tâm lý, tôi có thể đề nghị Lâm tiểu thư chuyên gia về vấn đề này ― biết Lâm tiểu thư. . . . . .”

      Cười khổ. Trong nước có nghiên cứu về chứng độc, đại khái chính là sở nghiên cức ở Bắc Đại, chỉ là tôi cần giúp đỡ của tiền bối về vấn đề này. Hơn nữa nguyên nhân cũng hoàn toàn do đó?

      phải nguyên nhân về phương diện này. . . . . .”

      Sắc mặt bác sĩ Hoàng dần dần trở nên nghiêm túc. Cuối cùng, lời ông đâm tôi chút: “Lâm tiểu thư, gặp loại tình huống này, chúng tôi là trong những người giám hộ của Tần tiên sinh, phải chú ý càng nhiều tình huống của ấy. Bao gồm động cơ kết hôn của Lâm tiểu thư và ấy, với Lâm tiểu thư có thể là gì nhưng Tần tiên sinh là cả đời. . . . . .”

      Lời ông ấy có lẽ còn tính gì, nhưng ánh mắt của ông ấy nhìn chằm tôi làm cho tôi có chút giận. Tài sản cũng thế, nghe cách của ông ấy, tựa hồ tôi ở chung với Tần Lộ chỉ vì thu thập tài liệu luận văn của mình vậy ― tuy rằng trước kia tôi từng có động cơ này, nhưng bị người ta trực tiếp nghi ngờ như vậy, tôi có biện pháp cười cho qua chuyện.

      “Bác sĩ Hoàng ông ngờ vực cách vô căn cứ, tôi xin lỗi.” Lo Tần Lộ ở phía sau, tôi cố khống chế giọng mình. Bất quá thể rất bất mãn trong lời .

      biết tại sao lúc này nhạc vừa vặn dừng lại. Phòng khách nhất thời trở nên yên tĩnh. Tôi giống như nghe thấy mình cố gắng khống chế hô hấp. Theo bản năng nhìn đến chỗ Tần Lộ tay cầm CD để đổi. Giống như muốn đứng vậy.

      Tôi khống chế cảm xúc, đến bên cạnh , ngồi xuống ngang vai .

      “Tiểu Lộ nghe chút nữa nha? Tiểu Lâm rất nhanh trò chuyện xong với khách, đợi ― mười hai giờ, Tiểu Lộ cùng Tiểu Lâm cùng nhau ‘ Carritt ’ ăn cơm được ?”

      Tần Lộ nhìn tôi mà mắt nhìn chằm chằm chỗ sô pha. Trong lòng tôi sốt ruột, hận thể kéo mặt quay lại. Lại lần nữa, gật gật đầu, để CD vào đầu máy.

      Lại trở lại sô pha, tôi có chút suy sụp. Vừa rồi ánh mắt của Tần Lộ có chút tức giận giống với cái ngày chén bể. Nếu mà tức giận ― nhất định nháo nửa ngày, tôi có biện pháp cứu chữa.

      Mà trước mắt vị chuyên gia có trách nhiệm này cũng khiến tôi mệt rồi.

      Tôi muốn mở miệng cái gì để làm dịu khí, ông ấy mở miệng trước .

      “Lâm tiểu thư, hôm nay rất vui được gặp .”

      Hình như ý là muốn tạm biệt, phỏng vấn của hôm nay chấm dứt như vậy, phải chuyện tốt, bất quá tôi cũng còn khí lực cứu gì nữa.

      “Tôi cũng vậy. Tôi cũng rất vui khi được gặp ngài. Về sau còn có nhiều chỗ cần ngài chỉ giáo.”

      Mệt mỏi ơi là mệt mỏi, lời khách sáo cũng xong. Mặt tôi mỉm cười, tận lực khách khí chút.

      “Đề tài vừa rồi chắc làm cho Lâm tiểu thư thoải mái lắm? là có lỗi, đây cũng là phần trong khảo hạch.” Bác sĩ Hoàng .

      Tôi gật gật đầu: “Tôi có thể hiểu.”

      “Bất quá biểu của Lâm tiểu thư khiến tôi rất giật mình. người chưa từng trải qua huấn luyện chính quy có thể cẩn thận như vậy lại có thể năng lực khống chế, dễ dàng.”

      Tôi cơ hồ muốn cười lạnh. Tuy rằng chế độ trong nước hoàn chỉnh, nhưng tôi dù sao cũng là đồng nghiệp, ông ấy như vậy lễ phép.

      , “ Ông nhìn ra bất mãn của tôi, “Cùng là giáo viên huấn luyện, tôi khảo hạch ít lần, Lâm tiểu thư đạt kết quả có thể coi như là rất cao, còn tính tình cảm sau đậm giữa Lâm tiểu thư và Tần tiên sinh. . . . . .”

      Hả?

      “Về sau có cơ hội, tôi hy vọng có thể cùng Lâm tiểu thư tiến thêm bước trao đổi. Nếu Lâm tiểu thư có hứng thú, có thể mời tới công xã của chúng tôi làm cuộc tư vấn.”

      Tôi đột nhiên muốn cười, ôm lấy Tần Lộ thoải mái cười to.

      Nguyên lai vẫn luôn là khảo hạch, bao gồm tính tình của tôi.

      Tiễn họ ra cửa vừa vặn mười hai giờ. Tần Lộ tự động tới cửa, mang gìay chờ tôi. Tôi còn muốn tạm biệt bác sĩ Hoàng, lại bị Tần Lộ kéo tay ra ngoài. Bước nhanh ôm lấy tay , vừa dùng tay vỗ vỗ lưng .

      Bác sĩ Hoàng mỉm cười nhìn chúng tôi, nhắc lại cái đề nghị vừa rồi: “Lâm tiểu thư, nếu nguyện ý, tôi rất vui khi có thể cung cấp chút thông tin cho . Tư liệu của Tần tiên sinh rất hoàn chỉnh, mà tình trạng sức khỏe, trí lực, năng lực hành vi đều rất tốt, nếu sinh con, nhất định có thể giúp từng bước phát triễn nhận thức.”

      “Những người có chứng độc như Tần tiên sinh có cuộc sống hôn nhân là nhiều,hai người nhất định hạnh phúc .”

      Phi thường vui khi nhận được lời chúc phúc của ông ấy. Ta nhìn Tần Lộ chuyên tâm ăn cơm, suy nghĩ có nên cho quen với “Tính phúc” .

      Trước mắt còn chưa có dũng khí này.



      Chương 10: hôn


      Hôm nay là mệt muốn chết rồi. Trải qua trận hoạt động ở trường đại học, công việc ở viện phúc lợi lành phải bỏ ngang nữa chừng, tham gia cái hoạt động “Tâm lý sức khỏe của sinh viên đại học”, là cái băng gôn treo ở phòng giáo viên, rồi ngồi ở dãy băng ghế “tâm ” cùng sinh viên.

      Loại chuyện lặt vặt này có hiệu quả gì? Đại khái chính là tới chụp ảnh lưu làm kỷ niệm. Bất quá sinh viện bây giờ cũng dễ đối phó như vậy, nam sinh năm hai thế nhưng lại quấn quít giáo nhất trong đoàn hỏi c ít chuyện riêng tư. May mà tôi đeo nhẫn, tóc quấn lên, ăn mặc giống .

      Tôi ghé vào lên sô pha muốn động. Cuối cùng giằng co hồi mới vọt tắm.

      Tắm rửa xong hơn sáu giờ hai mươi rồi, Tần Lộ vẫn chưa về. Nhìn di động, có cuộc gọi nhở. Đợi thêm hồi nữa, cũng sắp tới 6 giờ rưỡi. Ta gọi cho Tần Lộ. ai tiếp.

      Tôi cầm túi xách tới cửa vừa mang giày, vừa tiếp tục gọi điện. Vừa vặn cửa mở, Tần Lộ cũng vừa vào.

      Hai người mắt to trừng mắt . Tâm tôi buông lỏng chút, lập tức cười: “Tiểu Lộ trở lại!”

      Sau đó cởi giày lui lại. Tần Lộ nhìn tôi, nhìn cửa, giống như thắc mắc cái gì. Cũng hỏi, bắt đầu cởi giày.

      “Hôm nay sao lại về trễ như vậy?” Tôi ngồi xổm xuống nhìn mặt . Vẻ mặt có chút cổ quái, giống như bị cái gì dính vào lấy ra được, tỏ vẻ chán ghét. Tôi nhìn mắt , tầm mắt với tôi chạm chút liền tránh .

      Tôi nghỉ có phải về trễ, trong lòng nôn nóng muốn chuyện vói tôi.

      Bất quá vẫnyên lặng đem giày cất kỹ, sửa lại những đôi bị tôi đá lộn xộn.

      Trong lúc nấu cơm, tôi lặng lẽ núp ở cửa phòng bếp nhìn . giống như rất vội, có chút xúc động. cẩn thận làm đổ hết hộp bắp cải đầy đất. muốn nhặt, tôi chạy ra ngăn cản.

      cần nhặt đâu, lấy hộp khác ?” Tôi nhìn cười.

      Thế nhưng lại đẩy tay tôi ra, còn nhặt. nhặt rất nhanh, vừa nhặt vừa phủi.

      “Tiểu Lộ, Tiểu Lộ. . . . . .” Trong lòng tôi nóng nảy nhưng dám biểu ra ngoài, cố gắng giảm giọng .

      vất vả mới nhìn tôi.

      “Tiểu Lộ, hôm nay cho Tiểu Lâm nấu cơm được ?” Tôi vừa nhân cơ hội cầm tay , tầm mắt dám rời mắt , “Hôm nay Tiểu Lâm muốn làm khác, được ? Chỉ lần thôi, Tiểu Lâm nấu cơm?”

      Tần Lộ giống như do dự. Tôi thuận thế kêu : “ hôm nay tắm trước? Tắm xong xuống dùng cơm.”

      Cơ thể liền đông lại, giống như muốn đẩy tôi ra, lại nhịn xuống. Trong lòng tôi hơi lo sợ lại giận. Hoàn hảo nghe lời lên lầu rồi, tôi nhìn lấy quần áo vào phòng tắm, trong chốc lát tiếng nước vang lên, nhàng thở dài hơi. Sau đó nhanh chân làm xong cơm chiều.

      May mà có chuẩn bị trước. Tôi nấu xong món canh bắp mà thích nhất. Đồng thời cơm sườn cũng tốt lắm.

      Lúc ăn cơm có hành động đặc biệt gì hết. Nhìn thấy canh bắp còn rất vui vẻ, mắt híp híp lại rất dễ thượng. Cơm nước xong tôi cùng rửa chén, cũng có bài xích, còn tạo bọt khí bôi lên mặt tôi― đó là hành động sai lầm của lần nào đó tôi nhất thời xúc động cùng giỡn với , thế nhưng lại học theo, ngoan cố chịu quên.

      Tôi nhìn rửa xong chén, ngoan ngoãn nghe nhạc. Mới lặng lẽ chui vô phòng . Nhìn hết cả phòng, lụt hết cả cặp làm, có dị vật. Phòng tắm cũng rất tốt, có dấu vết “Bạo loạn”.

      Bất quá. . . . . . đem hết đống quần áo hôm nay mặc bỏ vào thùng rác . Toàn bộ từ trong ra ngoài.

      Tôi nhặt từng món lên nhìn, có gì ổn. Ngay cả dấu bẩn cũng có, đương nhiên quần áo bị ướt hết, nhìn ra chỗ dơ. Tôi phát huy bản lĩnh của cảnh khuyển (chó cảnh sát), từ cổ đến tay áo nhìn thêm lần. có dơ. . . . . . Giống như. . . . . . Có chút mùi, mùi nước hoa rất nhạt rất nhạt. Tôi thể xác định, bởi vì tôi có dùng nước hoa, Tần Lộ cũng thích mùi hương kỳ quái, trong nhà cũng cần cái gì khí tươi mát này nọ. Sửa tắm đều cố gắng đùng loại mùi.

      Mùi rất đạm, tôi lại phải là cảnh khuyển, xác định.

      Chỉ có thể trực tiếp hỏi . Liền biết thôi.

      “Tiểu Lộ. . . . . .”

      Tôi ngồi mặt thảm, giọng gọi . lập tức có phản ứng rồi, nghiêng đầu nhìn tôi. Cười tủm tỉm, tâm tình thoạt nhìn sai.

      “Tiểu Lộ. . . . . . Cùng Tiểu Lâm trò chuyện được ?”

      có lắc đầu, cũng có xoay qua chỗ khác. Cố lên.

      “Quần áo. . . . . . quần áo hôm nay cần nữa àh?”

      Mặt rét lạnh. Tôi cổ vũ chính mình bình tĩnh chút, vừa cầu mong Chúa Jesus của để tôi chọc phải quả bom.

      “. . . . . . cần? Ngày mai Tiểu Lâm đem bỏ nha.”

      nhìn tôi rất lâu ― nhìn đến tôi cảm thấy hoảng sợ, rốt cục ra từ: “ cần.”

      Giọng đè nén, giống như từ trong cổ họng nặn ra vậy.

      “. . . . . . Vì sao cần? thích àh?” Tôi tận lực chọn từ thích.

      gật gật đầu, chịu nữa. Chúng ta liền như vậy cơ hồ đụng trúng cái bàn thép. Tôi nhấc được, mí mắt hạ xuống, mắt cũng nhìn xuống.

      Uhm. . . . . . Ách?

      Bờ môi của . . . . . . Giống như có chút sưng. . . . . . chút. . . . . . quá ràng, bất quá khẳng định phải chính cắn . . . . . . Tôi cũng khẳng định phải tôi cắn .

      Sao lại thế này sao lại thế này? Đầu tôi có chút mơ hồ rồi. rất. . . . . . Ly kỳ.

      Ngay lúc tôi ngớ người nhìn môi , lại lấy ngón tay áp lên môi tôi. . . . . . nhàng xoa xoa.

      Tôi sợ đến nổi hai tròng mắt của mình rơi xuống .

      Loại động tác này, tuyệt đối là xem trong mấy bộ phim nhiều tập TV, bất quá chưa từng học qua động tác này. . . . . .

      Mày là xoa chút liền dời , mặt cũng dời chút. Cười cười giống như rất hài lòng. Nụ cười làm cho hình dáng đôi môi càng dễ nhìn, phi thường. . . . . . Gợi cảm. Khụ khụ, bây giờ phải lúc lo lắng chuyện này.

      bẩn.” ói ra hai từ. Tôi biết mình có vỡ đầu cũng đoán được ý nghĩa của đó, trước hết gác qua qua bên. Hỏi: “Tiểu Lộ. . . . . . Này. . . . . . Ai dạy của ?”

      Nghi hoặc. Tay bắt lấy tay tôi.

      “Này. . . . . .” tôi dùng cái tay còn lại dán lên môi mình, nhàng xoa.

      có trả lời. Giống như rất ngạc nhiên nhìn ta .

      “Chính là. . . . . . Này. . . . . . Ai hôn qua ?” Tôi đổi lại phương thức đem ngón tay mình áp đưa môi .

      khẽ cười chút, kéo tay tôi ra.

      Nếu bạn cho là hiểu liền lầm rồi. khi hôn lên trán tôi, tôi liền biết mình dùng sai từ.

      “Hôn” cái từ này trong “từ điện của Tần Lộ” là hành động người quen tỏ vẻ thương, chính là ôm lấy khi hôn lên trán ― đương nhiên đây là cách mà theo tôi hiểu, trong tự điển của , cái này còn tầng nghãi là chỉ có thể làm với số người thôi.

      phải cái này. . . . . . Uh. . . . . . Là ‘ hôn ’, ai ‘ hôn ’ quá ?” May mắn ngôn ngữ là phức tạp , hành động là đơn giản nhất.

      hiểu. Tôi cẩn thận nghĩ, giống như tranh vẽ có động tác “hôn” này. . . . . . mà tôi cung4 có thiên phú hội họa. . . . . . Vẽ ra khẳng định giống, càng thể giải thích.

      tập trung toàn bộ tinh thần chăm chú nhìn tôi, tôi lại tìm ra phương pháp, định buông tha― bất quá giống như rất tò mò với từ này, nắm chặc tay tôi chịu buông.

      “Uh. . . . . .” Ngón tay của đưa tới, tôi hận thể lập tức từ này. Ngẫm lại, tôi như thế nào học được cái từ này vậy? Hình như có động tác thực tiễn mới biết phải. . . . . . Tại sao vậy chứ, con người là động vật thần kỳ. . . . . . Vân vân, miên man suy nghĩ cái gì. . . . . . Việc cấp bách. . . . . .

      Đổi lại góc độ tham thảo.“Hôm nay ai ‘ hôn ’ quá ? Chính là chạm qua nơi này, dùng miệng. . . . . .”

      Tôi vừa , vừa dùng ngón tay chỉ môi và môi mình.

      Ánh mắt rùng mình, rét lạnh. Giống như rất chán ghét, sau đó thoát ra từ: “. . . . . . Bẩn.”

      Hả. . . . . . là đả kích. . . . . . Tôi đem ngón tay thu hồi lại, ngượng ngùng muốn cười.

      Bất quá đưa ngón tay mình dán lên môi tôi, thoát ra hai từ.

      bẩn.”

      Hả. . . . . . Tôi đại khái hiểu được ý , hình như môi người nào đó “Bẩn”, mà tôi . . . . . . Cái gì bẩn bẩn, có ai miệng bẩn àh. . . . . . Này “Ai” mới là mấu chốt nha!

      “Uh, bẩn. . . . . . Tiểu Lộ cũng bẩn, “ tôi lại đưa qua, giống như gián tiếp hôn vậy. . . . . . Hi vọng mặt mình hồng. . . . . . nóng lên. . . . . .

      đột nhiên ngắt lời: “Hôn?”

      welldone! Lần thứ tư! Vẫn là từ mới!

      “Uh!” Tôi biết mình có nên vui nữa?

      khí trở nên có chút nóng. . . . . . Ánh mắt quá chuyên chú . . . . . . CD biết tại sao lại phát ra bản nhạc hào tấu 《 tình lãng mạn 》 . . . . . .

      Đợi chút. . . . . .

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 11: đồng nghiệp

      Thứ Sáu, thời tiết rất tốt.

      Hiệu quả thanh trong xe tốt lắm, Tần Lộ nghe được chuyên tâm, có nửa thời gian là ngồi ngẩn người nhìn đầu máy CD ―― ta là càng ngày càng quen thuộc cái gượng mặt ko thể đoán được của . Bình thường khuôn mặt của cũng hơn 10 biểu .

      Khi khống chế được hay giận tôi cũng chỉ nhìn thấy biểu tình duy nhất: thống khổ.

      Hôm nay có lớp, vốn định quay về trường tiếp tục viết luận văn, bất quá tôi thay đổi ý định. nửa là vì phòng quản lý của mới tôi tới bàn chút về công việc của Tần Lộ, nửa là dị thường hôm đó của .

      9 giờ rưỡi trời rất nắng. Nhưng khi Tần Lộ nắm tôi vào phòng làm việc của bên trong hình như bóng người cũng có.

      Chỉ có người đầu tóc rối bời, râu lỏng trỏng ở góc khuất nhất ngồi trước máy tính lập trình trò chơi. . . . . . Tuy rằng cách rất xa nhưng thanh dội lại rất vang. Mà ta lại nghe thấy chúng tôi bước vào.

      Tôi hạ giọng hỏi vị trí của Tần Lộ. Kỳ hỏi cũng biết, toàn bộ văn phòng hơn mười bàn, chỉ có bàn là vật dụng chỉnh tề. Hơn nữa bên cạnh còn cái bảng trắng.

      Phía tường còn cái bảng lớn được chia thành mấy hàng, trước mỗi hàng có dán tên người, đa số là tên tiếng . Bên cạnh tên là công việc phân công hằng ngày. Tôi rất nhanh quét lần, có tên Tần Lộ.

      Quay lại nhìn cái bảng trắng của Tần Lộ, bên cũng chia hàng, mỗi hàng cũng viết tên tiếng của đồng nghiệp Bên cạnh là lới nhắn lại, cái gì cũng có, bao gồm “Ta lấy puppy” , của ai.

      Đại khái đây là phương tiện giao tiếp của và đồng nghiệp? Bình thường họ cũng cùng đối thoại trực tiếp?

      “Hi! ROAD! Tới rồi àh?” Ngoài cửa đột nhiên phát ra giọng lớn. Xoay người nhìn lại, là cơ thể cường tráng . . . . . . Chính là “Mãng hán” mà tiểu thuyết thường miêu tả.

      ta mặc áo thun rộng thùng thình và cái quần lửng, hai tay cắm trong túi quần, miệng ngậm điếu thuốc chưa đốt.

      ROAD. . . . . . hay là LOAD? Tôi nhìn qua bảng lớn màu trắng , đó quả nhiên có hàng ghi ” road”.

      Tôi chào trước: “Chào !”

      Tần Lộ nắm chặc tay tôi, có chút đau.

      “Chào em!” ta giống như có chút ngại, giống như đoán được sáng sớm lại có khách. Nhìn tôi cái, ta lập tức chuyển hýớng sang Tần Lộ, “Hi! cậu mang tới?”

      Tần Lộ trả lới. ta tiếp: “Ai vậy? Nha. . . . . .” nhìn vào chiếc nhẫn tay tôi, “Nguyên lai là. . . . . . Hôm đó cậu ta đột nhiên đeo nhẫn, đúng là náo động luôn, nghĩ tới kết hôn a. . . . . .”

      Tần Lộ muốn ngăn ta tiếp…, đành phải cố gắng ra chữ: “Vợ.”

      Choáng váng, cái tên Thiên Ngữ kia! Mặt tôi chắc rất đỏ!

      “Ha ha, cậu em cũng vậy biết! Lợi hại a, rên tiếng lại lừa được vợ xinh đẹp như vậy!” Người nọ vừa vừa dùng sức vỗ Tần Lộ chưởng. Tần Lộ đáp lễ bằng cách vỗ mạnh vào lưng ta. ta đau liền a tiếng.

      Xem ra. . . . . . đây là mặt khác của Tần Lộ mà tôi biết . . . . . Giáo sý đúng, báo cáo nghiên cứu về , thể chỉ mặt hạn chế mình biết.

      Tần Lộ nhìn biếu tình thống khổ hơi quá của người kia, đại khái thành thói quen, chỉ là cười cười.

      “Aiz, giới thiệu chút àh!” Ngýời nọ lớn tiếng .

      Lông mày Tần Lộ hơi nhăn chút, hơi do dự, bỏ thêm từ phía sau để khẳng định: “Vợ, của Tiểu Lộ .”

      biết, cậu giới thiệu em dâu cho quen àh!”

      Tôi cười khổ, như vậy ấy làm sao mà hiểu. muốn mở miệng, ta lại bỏ thêm câu: “ cho vợ cậu biết là ai.” Vừa vừa chỉ vào mình.

      Tôi có chút lúng túng. Tần Lộ hình như hiểu, nhếch miệng, nhìn tôi , chỉ chỉ người nọ: “Đội trưởng.”

      10 giờ. Còn chưa có người nào khác tới, Tần Lộ bắt đầu làm việc, ngồi ngay ngắn trước máy tính. Tôi định quấy rầy , vào tai câu: “Tiểu Lâm nhìn xem chung quanh, giữa trưa ăn cơm cùng Tiểu Lộ.”

      Tần lộ rất nhanh liền tiến vào trạng thái làm việc. Viết câu lệnh, lâu lâu dừng lại nhìn hệ thống internet bàn. Tất cả đều là những ký hiệu tôi biết.

      Tôi đứng bên cạnh chút, rồi tìm bác sĩ Mặc. Xoay người, “Đội trưởng” còn đứng phía sau, nhìn tôi đầy hứng thú.

      “Muốn dẫn em dọa xung quanh ?” ta mời lời trước.

      cần. . . . . .” Ta tiếp chỉ chỉ máy tính.

      “Ai nha, ở đây ai làm việc sớm như vậy đâu, chỉ có road mỗi ngày đều đúng giờ , cũng chịu nổi ―― aiz, có ý gì khác, là team master, phụ trách phân chia công việc, cậu ấy chịu khó cũng tới sớm chút để sắp xếp công việc.“

      Tôi cười cười. Tôi biết, ít nghề nghiệp đều có thói quen đổi ngày thành đêm, giống Tiểu Lộ như vậy tuân thủ nghiêm ngặt thời gian làm việc trong công ty, quả hiếm thấy.

      “Hôm nay em hẹn gặp Mặc Hối àh? Cậu ta vừa tới dọn dẹp văn kiện, anhcùng em chuyện phiếm chút vậy.”

      Xem ra ấy có vẻ hiểu tình hình. Tôi theo ấy đến ban công. Chỗ này nằm trong khu vực công nghệ cao, sớm được mớ rộng, hoàn cảnh tiến bộ như cái tên của nó. Bất quá hoàn cảnh bên trong công ty cũng tệ lắm, có cây xanh nhưng nhìn vào thích hợp lắm, mà nhiều công ty chỉ toàn cây nhựa.

      ta đem điếu thuốc trong tay đưa tới miệng, lại để xuống.

      “Em ngại khói thuốc, xin cứ tự nhiên.”

      ta nở nụ cýời, điếu thuốc vác lên mang tai.” có hút , chỉ là thói quen ngậm chơi thôi. lại, cái bật lửa của cũng bị tịch thu rồi ―― tịch thu cái mua lại cái, nếu mượn bật lửa của người khác lại bị lải nhải yên.”

      “Nha, ấy rất quan tâm nha.” Tôicười . ta tuy rằng ăn mặc tùy tiện, nhưng quần áo đều rất sạch . Tóc có chút ngắn, ngoại trừ đỉnh đầu có chút tóc xung quanh đều cạo sạch. Đôi giày thể thao màu trắng nhìn rất mới, lộ ra đôi vớ màu trắng.


      Có thể thấy được người chăm sóc ta cực kỳ cẩn thận, để ý đến từng chút .

      Gần bả vai ta có vết thương. Đại khái cảm giác được tầm mắt tôi nhìn chỗ đó, theo bản năng lấy tay vuốt cái. phải miệng vết thương? Chỗ đó hình như là dấu hôn. Có thể thấy được bạn vẫn tương đối bảo thủ và quan tâm.Chỉ có điểm lạ là ngón áp út bên phải có hơn chiếc nhẫn với kiểu dáng đơn giản. Cũng tệ.

      Quan sát xong, tôi còn muốn cám õn trước giờ vẫn chiếu cố Tần Lộ. Nếu như ta chiếu cố, Tần Lộ phỏng chừng thích công việc này như vậy.

      “Ở đây. . . . . . road rất lợi hại, tụi so ra đều kém cậu ấy, vừa mới bắt đầu giao tiếp cũng tiện, bây giờ tất cả mọi người đều quen rồi, chỉ là khi cậu ấy hơi nóng im lặng là vàng, cực kỳ khốc.”

      xong ta dùng ánh mắt tà tà nhìn tôi cái. Tôi “Ha ha” cười. Nếu đổi thành người khác dùng loại ánh mắt này, tôi nhất định sinh ra phản cảm. Bất quá vị “Đội trưởng” này với cái tát mạnh hồi sáng. Huống chi ta có người bạn “Thích sạch ”, thể nào là người dâm loạn.

      Còn có, giọng ta giống như biết tình hình của Tần Lộ.

      “. . . . . . Đội trưởng, giống nhưrất tình hình của Tần Lộ?” Tôi lắp chút, cười, tự giới thiệu: “Chu Bất Ly, bọn họ gọi là đại ca, chỉ có road lần đầu tiên tới bị lừa bắt cậu ta gọi là ‘ đội trưởng ’ vậy là cậu ấy cứ gọi như vậy.”

      Tôi cười : “Em là người giám hộ thời của Tần Lộ, Lâm .” Dứt lời đem danh thiếp đưa cho . ta nhận nhìn thoáng qua rồi để vào túi quần. Bất quá hơi nhăn mày.

      “Kỳ đối với. . . . . . ‘ chứng độc ’ này cũng ràng lắm, bất quá nghe cái tên cùng ngành với em cũng biết chút.” lại lấy thuốc lá xuống, đưa tới miệng, hàm hồ , “Kỳ chứng độc cũng phải cái gì đúng ? Chỉ là so với mọi người yên lặng hơn, cố chấp hơn, về đầu óc cậu ấy cũng thông minh.”

      Tôi cười cười, nhìn bên ngoài, trăm người bên dưới có bao nhiêu người biết ý nghĩa sâu sa của chứng độc.

      độc” , phải ai cũng có thể thừa nhận. Cái loại này thể giao tiếp với người khác rất đau đớn, cảm giác bất lực trong thế giới hỗn lộn này, đau đớn đến điên cuồng khi nhìn thấy những giọt nước mắt của người thân, đây chính là ý nghĩa sâu xa nhất của đó.

      Coi người mẹ mù trong “Dancer in the Dark”* , thế giới bất ngờ trở lên lạnh như bãng.



      (*Dancer in the Dark (Tình mẹ – phim Thuỵ Điển)


      images


      Selma, người mẹ độc thân vì nuôi nấng đứa con làm việc vất vả ngày đêm. Điều đó khiến ánh mắt của dần dần bị mờ thể nhìn thấy gì nữa. Nhưng Selma cảm thấy tuyệt vọng mà ngược lại nhạc đem lại cho niềm vui.


      Đây chỉ là bộ phim sâu sắc về tình mẹ, mà chính diễn xuất tuyệt vời của diễn viên chính cùng việc xử lý nhạc hoàn hảo khiến bộ phim trở nên hoàn mỹ.)


      “Tạm ổn.” Tôi tùy ứng câu. Thu hồi tầm mắt, Chu tiên sinh nhìn chằm chằm tôi.

      “Em rất bi quan a.”

      “Hả?” Hôm nay cảm xúc tôi tốt lắm, cũng có cái gì làm cho phức tạp. Gần nhất mọi chuyện đều có vẻ thuận lợi, tôi nhanh quên thất vọng và tuyệt vọng là gì.

      “. . . . . . hiểu lắm. . . . . . Bất quá, vừa rồi thấy vẻ mặt em đứng đó nhìn cậu ấy, vẻ mặt ấy giống nhưngười mẹ sợ mất đứa con của mình, ùh, ‘ quý ’ ―― cảm thấy em có chút bảo vệ hơi quá.”

      Bị người lần đầu tiên gặp mặt như thế, tôi có chút được tự nhiên, ngẩm lại cảm thấy ta có chút đúng, gật gật đầu, có cách trả lời.

      “. . . . . . Em nghĩ kỹ chưa, bây giờ em là vợ cậu ấy, cần gì khác, em chỉ cần giống người vợ sống chung với cậu ấy là được, sống dên đầu bạc, những thứ khác điêu cần lo lắng.”

      Tôi gật gật đầu. có loại khí thế “đại ca” bẩm sinh, làm cho người ta thể nghe. Ngay từ đầu khí thế tôi cũng bằng . Cười, may mà phải bệnh án của tôi.

      10 giờ rưỡi, lục tục có người tới. Chu tiên sinh phân công công việc hôm nay, tôi cảm ơn, xuyên qua hành lang, đến phòng bác sĩ Mặc. Lúc trước dì Tần đưa Tần Lộ đến công ty này làm việc, nguyên nhân lớn nhất là công ty này có bác sĩ tâm lý từ bên nước về. Ở nước ngoài thông qua khảo hạch chính thức, có tý cách làm bác sĩ tâm lý khám và chữa bệnh chứng độc, trong nước cũng ít có. Có lẽ là duyên phận, công ty IT nhý vậy cả người làm việc lặt vặt bất quá khoảng trăm người, thế nhưng lại có bác sĩ tâm lí tài giỏi.

      “Mời vào!”

      Tôi đẩy cửa vào. Phòng lớn, bố trí rất thoải mái, rèn cửa màu xanh ngọc chặn lại ánh mặt trời dù có chiếu vào cũng thấy nóng bức.

      “Chào , tôi là Lâm .” Tôi trình danh thiếp lên. So với tưởng tượng của tôi có vẻ trẻ hơn, khuôn mặt có chút quyến rủ, có chút quá trắng, thân hình cân đối nhưng có chút gầy. Cảm thấy thích hợp với hình tượng bác sĩ, với ấn tượng ban đầu làm cho người ta cảm thấy hơi nhu nhược, hoặc là đáng tin, hoặc là rất có sức hấp dẫn ―― ít bệnh nhân bị nụ cười ôn nhu của làm cho mê đảo.

      “Mời ngồi. xin lỗi để đợi lâu như vậy.” Giọng cũng rất dễ nghe, huấn luyện qua, tiết tấu khống chế được tốt lắm, làm cho người nghe bình thản.

      có, vừa rồi cùng đồng nghiệp của Tần Lộ hàn huyên chút. Chu tiên sinh cho tôi ít đề nghị hay.” Tôi tin týởng lấy trình độ của nhất định tư liệu của nhân viên đều nằm trong gian phòng này. Cố vấn trong các công ty giống như việc tự mình mở phòng mạch, mục dích của công việc này là để công nhân sinh ra lòng trung thành với công ty. Phải nhớ hoàn cảnh từng người, dùng hành động quan tâm để cảm động người khác.

      “Nha?”đôi mắt bác sĩ Mặc vừa chuyển, nở nụ cười. Tôi bị cuốn hút, cũng cười. Nếu tôi đoán lầm nguyên nhân ta tránh trong gian phòng ở công ty , nhất định là do tướng mạo thích hợp với những người yếu tim.

      Mê hoặc lòng người a.

      Với thân ăn mặt hưu nhàn của tôi có vẻ ăn mặc nề nếp hơn. Tôi mặc chiếc sơ mi sọc màu be chỉ buông ra cúc áo kết hợp với chiếc quần dài cùng màu be, tóc hơi xoăn, kính gọng, hết sức xây dựng hình tượng bộ dáng “thông minh nhưng bình dị”.

      Chắc chắn biết lúc tôi vừa bước vào liền đánh ta. Tôi vừa cùng chuyện, vừa thầm quan sát. Tuy rằng mặc áo sơ mi màu xám đậm, có thắt caravat, nhưng cổ áo dựng thẳng rất chỉnh tề ―― vết ở sau cố áo, chỉ khi cúi người xuống mới lộ ra.

      Cùng trao đổi chút tình huống. Cảm xúc Tần Lộ ở công ty vẫn rất ổn định ―― công ty phần mềm này chủ yếu coi trong kỹ thuật, năng lực làm việc của rất mạnh, luôn luôn nằm trong team đứng đầu, cũng xung đột với ai. Về phần trao đổi khác, theo lời bác sĩ Mặc “Công nhân ở đây cũng có chuyện gì quá mức ồn áo như những nơi khác, đa số cũng quá quan tâm đến chuyện tình , chuyện chỉ quay ít chủ đề, bình thường cũng phải phụ trách ‘ nghe ’, mà muốn hướng dẫn họ ‘ ’.”

      Về chuyện vì sao buổi chiều ngày hôm đó, Tần Lộ về trễ, bác sĩ Mặc cũng để ý lắm.

      Thời gian sai biệt lắm, cùng bác sĩ Mặc rồi quay lại văn phòng, đường hỏi thăm Tần Lộ có thể hay đem cảm xúc khác vào công việc , bác sĩ Mặc cýời đến có chút tinh quái: “Lâm tiểu thư tới xem tiến độ làm việc của ấy phải biết rồi sao?”

      Ta cười ngượng. Vừa vặn đến team của Chu đại ca, đúng lúc quay đầu, may mà tôi ngừng kịp.

      Bác sĩ Mặc phản xạ có điều kiện bước lên ngăn ta lại, hạ giọng : “Sao cứ lỗ mãng như vậy! Ngã cũng sao nhưng đụng vào người khác tốt lắm.”

      Chu đại ca nhếch miệng cýời, tránh nặng tìm : “ muốn tìm hai người, Lâm tiểu thý, cùng nhau ãn cơm .”

      Tôi cười. Thấy , tay bác sĩ Mặc cũng đội hai chiếc nhẫn khác nhau, tuy rằng hình thức tinh xảo hơn, bất quá hoa văn hơi giống.

      Chu đại ca quay đầu gọi Tần Lộ. Thừa dịp này, tôi cũng quậy chút: “ biết bác sĩ Mặc có biết câu thành ngữ của Trung Quốc ‘ giấu đầu hở đuôi ’ ?” xong, tôi chỉ chiếc nhẫn . Chỉ thấy mặt lập tức đỏ.

      Chương 12: Tăng ca


      Buổi chiều, chờ Tần Lộ dọn dẹp xong bàn làm việc, tôi xoa xoa huyệt thái dương, đau đầu a ~ ngày hôm nay thu hoạch ít, nhưng mà chút đầu mối cho chuyên phát sinh hôm bữa đều có. Dựa vào hành trình của , làm việc xong đúng giờ đến Quảng trường Nhân Dân rồi trực tiếp đến trạm xe điện ngầm đáp xe, mấy ngày nay đều tự mình về nhà như vậy, chắc chắn có chuyện bị lạc đường. lại, ràng, môi có vết thương . . . . . .


      đau đầu suy nghĩ đáp án tự mình tìm tới cửa. Ở bãi đỗ xe, Trần tiểu thư đứng bên cạnh xe của chúng tôi, cười khanh khách. Đương nhiên khi ta nhìn thấy tay Tần Lộ nắm chặc tay tôi, nụ cười liền mất .


      Tôi thầm kêu đau, nhưng khuôn mặt vẫn duy trì tươi cười chào ta. Đau ah ~ Tần Lộ muốn bóp chết em à. . . . . . Về nhà nhất định phải dạy cách vận dụng sức lực nặng ra sao. Trước kia cùng tay trong tay, hầu hết là tôi hồi hộp nắm tay , biết từ khi nào bắt đầu đổi thành nắm tay tôi. Chẳng lẽ trước kia tôi đều dùng sức như vậy?


      “Trần tiểu thư có chuyện gì ?” Tôi giả bộ làm lơ đãng, dương dương tự đắc bước tới, ra đòn phủ đầu trước. Bằng cứ để ta đùa vậy hoài đâu được.


      “Đúng vậy a. Vẫn muốn tìm cơ hội cuyện với bác sĩ Lâm, bằng hôm nay luôn . Tần Lộ lại thích chuyện về chị, tôi lại biết điện thoại và địa chỉ nhà chị để liên lạc. Hôm nay là trùng hợp.”


      “Òh, Tần Lộ có di động tôi mà, nhưng mà ấy cho người khác đâu.” Tôi tiếp tục cười. Cái gọi là tiếu lí tàng đao, tôi cũng quen thân với Trần tiểu thư này, tính luôn lần này hình như chỉ chuyện qua hai lần? Hơn nữa trong ấn tượng của tôi này cũng tệ. Thành phần tri thức vừa xinh đẹp vừa khôn khóe lại dịu dàng. Nếu là bạn, hay là người có xích mích gì với ấy ấy chuyện rất vui vẻ.


      Tôi cười, gần đây tâm tình tốt. Với lại Tần Lộ cũng ở bên cạnh. Ngón tay xoa xoa tay ta, vẻ mặt cũng tốt lắm.


      Thấy Trần tiểu thư dùng sơn môi màu đỏ, tôi lập tức hiểu ra chữ “Bẩn” là nghĩa gì rồi.


      “Phải ? Nhưng mà Lộ vẫn luôn như vậy, quan tâm tới ai của, người biết lạnh lùng, kỳ ấy chỉ thẹn thùng thôi. Tôi nghĩ bác sĩ Lâm là bác sĩ riêng của , nhất định là quen như vậy rồi?”


      Khụ, như thế nào lại đảo khách thành chủ rồi? Tôi cười mĩm, có lẽ Trần tiểu thư hiểu lầm cái gì, tuy rằng tôi từng nghĩ để Tần Lộ quen biết nhiều người tốt hơn. . . . . . Bất quá, bây giờ. . . . . . tôi ít nhất cũng có thể khẳng định Tần Lộ rất ghét ta.


      “Đúng vậy a. Trần tiểu thư hiểu như vậy dung là đáng mừng. Ngại quá, tôi vội, biết Trần tiểu thư vẫn muốn tìm tôi là có chuyện gì vậy?”


      “Àh, là như vậy. tại Lộ ở chỗ chị? Tôi thấy bác sĩ Lâm mỗi ngày đều phải đưa làm, khẳng định rất vất vả. Tôi vừa vặn mua nhà ở Ngũ Giác Tràng, hai ngày nữa là chuyển qua đó. Tôi định đón làm cho tiện.”


      “Phiền như vậy cũng tốt. . . . . .”


      phiền, bác sĩ Lâm vì khách hàng mà tối ngày bôn ba, cũng tốn rất nhiều thời gian phải ? Nghe vợ lớn rất khó, còn kế cũng sắp có con, tiện dón về nhà. . . . . . Với lại họ chỉ là em dòng họ trong thôn thôi, cũng thân lắm . . . . . . phải thế chắc họ cũng phiền bác sĩ đâu?”


      Tôi thầm thở dài. Chỉ có thể tổng kết lại:


      1. ta biết thân phận tôi. Này trách tôi , kết hôn cũng 3 tháng, hôm nay mới là lần đầu tiên lấy thân phân “Vợ” để xuất . Mà Trần tiểu thư này phải người trong team, đại khái còn chưa nghe được lời đồn.


      2. Trần tiểu thư biết bệnh tình của Tần Lộ. Mới có thể giải thích tâm lý hậm hực, khó chịu ngày thường là chứng tự bế lâu nên khó chửa trị.


      3. Con ngày nay rất lợi hại, cho ta chút manh mối liền có thể điều tra được nhiều như vậy. Đây chính là ngưới ta thường “Tình trường như chiến trường, biết người biết ta trăm trận trăm thắng.”


      4. 5 giờ rưỡi rồi, chắc chắn phải tới lấy xe.


      Cho nên tôi cũng vòng vo nữa. Mở miệng : “ biết Trần tiểu thư biết bao nhiêu về bệnh trạng của Tần Lộ?” Giọng bình thường phải dịu dàng.


      ta sửng sốt, sắc mặt vừa chuyển, vừa cười, đại khái là đem tôi thành tình địch rồi.


      “Bác sĩ Lâm, tuy rằng tôi phải nhân chuyên nghiệp, nhưng tôi đọc qua ít sách về loại này, đối với tình trạng của tôi cũng có biết đôi chút . . . . . .”


      như vậy Trần tiểu thư biết chứng độc là suốt đời?” Tôi ngắt lời. Tôi lễ phép lắm.


      “Hả?” kịp phản ứng. Tôi biết, đa số người trong nước đều cho rằng chứng độc giống như “chứng tự bế”, nhưng trong lĩnh vực chuyên nghiệp “chứng tự bế” và “chứng độc” hoàn toàn khác nhau.


      Tôi đột nhiên có chút đồng tình với ấy, giọng điệu cũng giảm xuống: “Trần tiểu thư, lòng tôt của tôi cực kỳ cảm kích, nhưng Tần Lộ là ‘ chứng độc ở trẻ ’, mang tính cả đời , tình trạng cũng phức tạp. Nếu muốn hiểu thêm tôi có thể cung cấp cho chút tài liệu.” Tôi định đưa danh thiếp, Tần Lộ lại nắm buông.


      Tôi : “Buông ra, buông tay, nới lỏng chút. . . . . .” vẫn cử động.


      “Òh. . . . . . Như vậy àh, chị chịu chỉ tôi chút là được rồi, cám ơn. . . . . .” ta thấy động tác của chúng tôi, sắc mặt khó coi, nhưng còn khống chế được.

      Tôi càng thêm ngại, đành phải thẳng: “Uh. . . . . . Có thể, bây giờ. . . . . . cũng có thể gọi tôi là ‘ Tần phu nhân ’. . . . . .”


      Sau khi lên xe tôi thở phào nhõm, có chút thoải mái, lại hơi bất an. Tần Lộ ngồi lên xe vẫn cầm tay tôi, tôi cách nào lái xe, dỗ trận mới bằng lòng buông tay. Mở rộng tầm mắt nha . . . . .Uh, gần đây phát , cưỡng bức tốt bằng dụ dỗ.


      Còn có, tôi muốn đổi xe khác, Santana rất chựt, thanh lại quá kém. . . . . .




      nửa ngày quên chuyện chính rồi. Lần này công ty tìm tôi qua để thỏa luận xem gần đây có thể cho Tần Lộ tan ca . Vì công ty gần đây nhận được vài hợp đồng lớn, lập trình viên mới chưa lên tay, hi vọng có “Tiền bối” đủ năng lực dẫn dắt. Thời gian tăng ca về trễ nhất là 9 giờ rưỡi mỗi tối.


      Tôi biết công ty IT khi nhận case hơi làm liên tục bốn năm ngày là chuyện rất bình thường . Chỉ là Tần Lộ thuộc loại thông báo tuyển dụng đặc biệt, nhận trợ cấp nhà nước, công ty vẫn rất tôn trọng tình huống của . Lần này bác sĩ Mặc muốn thỏa luận với tôi thử xem việc tan ca có khả thi , trong đó có chuyện khiến tôi rất quan tâm: kiểm tra thử xem có thể chấp nhận thay đổi mới .


      Cho nên tôi tính trở về dụ dỗ chút.


      Về nhà cũng còn sớm, phỏng chừng cũng kịp làm cơm, tôi với Tần Lộ tối nay mới về nhà, rồi dẫn ra ngoài dùng cơm. Lúc đầu vẻ mặt giống như bị ủy khuất vậy, có chút muốn. Tôi im lặng nhìn , chờ xem nếu có chút gì đó muốn tôi lập tức quay đầu xe trở về.


      đấu tranh lát, nghiêng đầu hỏi tôi: “Thích?”


      Tôi cố gắng gật đầu.


      Thành công lừa tới nhà hàng Tây. dùng dao nĩa còn giỏi hơn tôi. Ăn nửa tôi ngại phiền, muốn cầm dao dĩa đổi qua đổi lại nên trực tiếp lấy tay phải cầm dĩa, trừng mắt nhìn tôi, trong lòng tôi có chút lo lắng. . . . . . thể để đắc ý vênh váo ah.


      Cuốn từ điển tay tôi giúp được gì cho việc xác định định nghĩa của từ “Tăng ca”. Bất quá cứ dựa tình hình thực tế tôi cố gắng giải thích cho hiểu, chính là cơm chiều cũng về nhà ăn, ở công ty tiếp tục lập trình thời gian ngắn, khoảng thời gian này có thể là hai giờ, đôi lúc tới ba bốn giờ. Buổi tối, công ty có xe trực tiếp đưa về nhà.


      Lúc đầu rất do dự, cũng thèm để ý tới tôi cứ chăm chú làm việc của mình. vất vả tới lần thứ ba mới dỗ được ngồi xuống nghe tôi , cuối cùng cũng gật đầu.


      Cho nên bắt đầu từ tuần trước, buổi tối ở lại công ty tăng ca. Tất cả đều bình thường, buổi tối khoảng mười giờ về nhà, lập tức tắm, nghe nhạc nửa giờ rồi ngủ. Vài ngày như vậy, có bị mất ngủ, tình hình rất tốt.


      Nhưng đến ngày thứ năm, khi tôi nhận được điện thoại cực kỳ hối hận. Tôi liền đón xe tới công ty , Chu đại ca đứng dưới lầu chờ tôi.


      Vọt vào văn phòng, thấy đống người xa xa vây quanh vị trí Tần Lộ, hề chuyện, khuôn mặt chút biểu tình. Ngơ ngác nhìn trần nhà, lại vô ý thức dùng sức xoa xoa cánh tay mình.


      Bác sĩ Mặc cầm điện thoại mở bài “ Xuân chi ca”. Tôi xông vào, nhìn , lắc đầu ý là tình huống.


      Tần Lộ uể oải ngồi ngay chỗ ngồi của mình, hai tay ôm lấy mặt và lỗ tai mình. Nước mắt lưng tròng, còn ánh sáng.


      Tôi chạy nhanh ôm lấy .”Tiểu Lộ! Tiểu Lộ, Tiểu Lâm ở đây, có nghe thấy ? Tiểu Lâm ở đây. . . . . .”


      Tôi nghĩ hết tất cả phương pháp dỗ . May mắn là hế cáu giận chỉ là đem tất cả đau khổ của mình phong tỏa. Tôi dỗ nửa giờ, thanh hình như có truyền tới não .


      tại nhất định rất thống khổ. sợ, trốn.


      Vì sao lại sợ như vậy?


      Tôi quá đắc ý vênh váo rối . . . . . . cứ ỷ mình quan sát trong thời gian, tôi ỷ lại có bác sĩ Mặc ở công ty. . . . . . Để mặc tăng ca, mặc dù quen thuộc với hoàn cảnh nhưng ban ngày và ban đêm đối với hoàn toàn là hai thế giới khác nhau.


      giờ. Nửa quỳ nửa ngồi ôm , chân đều tê hết, cánh tay cũng tê, tâm cũng đau, muốn khóc quá. biết như thế nào nước mắt rơi xuống. Tôi vội vàng lau nước mắt. Gần đây quá thuận lợi rồi nên tôi lại trở nên yếu ớt như vậy.


      Đột nhiên giật giật, hơi thả lỏng. Tôi lập tức tiếp tục.


      “Tiểu Lộ, Tiểu Lộ, Tiểu Lộ! Tiểu Lâm ở đây, Tiểu Lộ gọi Tiểu Lâm được ? Tiểu Lộ chuyện với Tiểu Lâm được ? Tiểu Lộ nghe thấy ? Tiểu Lâm đưa Tiểu Lộ về nhà được ?”


      “. . . . . . Lâm. . . . . .” cuối cùng cũng chịu , buông tay nhìn tôi. biết thấy gì, nhưng từ từ vươn tay kéo ôm tôi vào lòng. Tôi ôm lấy lưng , ngăn được nước mắt.


      Tôi vừa rồi hình như cũng muốn quên mất tất cả. Tôi vừa rồi nghĩ, nếu để ý tôi, nghe được tiếng của tôi nữa tôi có biện pháp chăm sóc .


      Gánh nặng trong lòng giải khai, thính giác của tôi cũng khôi phục, vừa rồi tôi hoàn toàn chặn lại mọi việc ở xung quanh, bây giờ từ từ khôi phục, tôi trở lại. Tất cả mọi người đều ở đây, lập trình viên thấp giọng với Chu đại ca gì đó, Chu đại ca lại thấp giọng gì đó với bác sĩ Mặc, tôi thoáng ngức mặt nhìn bác sĩ Mặc, vẫn lắc đầu. Tôi cắn cắn môi. chỉ chỉ phía sau tôi.


      Tôi theo bản năng quay đầu lại nhìn, Tần Lộ ôm chặt, chút cũng buông lỏng.


      Chờ Tần Lộ buông tôi chút sắp mười giờ tối. Chân tôi đông cứng thể đứng thẳng, dựa vào người .


      Khuôn mặt vẫn ngây ngốc. Nhưng trong mắt có chút thần thái rồi, ít nhất nhìn thấy tôi, tôi gọi là , có phản ứng.


      Dỗ đánh mật khẩu mở màn hình, Chu Bất Ly vội vàng coi nội dung phần cứng, lát sau kêu lên: “Còn trong thùng rác!”


      Mọi người liền hoan hô, lập tức im lặng. khí ràng buông lỏng rất nhiều.


      Nguyên lai phụ trách chính trong team lần này, hôm nay đột nhiên bãi công rồi tự nhiên đem phần mềm làm suốt tháng cắt bỏ sau đó liền núp ngay chỗ ngồi chịu đứng dậy.


      Hôm đó về nhà là ngày hôm sau. Tôi mệt mỏi, cũng rất mệt. Í, còn siết chặt tay tôi buông. ràng ngủ, vẻ mặt vẫn còn rất ủy khuất.


      Đây là lần đầu tiên chưa tắm mà ngủ rồi. Cũng là lần đầu tiên ngủ thẳng đến 12 giờ trưa mới tỉnh. Cũng là lần đầu tiên ôm người khác ngủ.


      Bác sĩ Mặc xin lỗi tôi, vào ngày thứ ba Tần Lộ chút dấu hiệu, lúc cầu ấy ăn cơm, hai lần nhắc “Tiểu Lâm ở.”


      Chỉ là bọn họ ngờ rằng “Tiểu Lâm ở” lại nghiêm trọng vậy.


      Tôi nghe xong biết nên vui hay buồn.


      Rất mâu thuẫn. Tuyến lệ giống như nhiều hơn trước, tôi ngồi thảm bên cạnh nghe nhạc, nhìn khuôn mặt nghiêng của , nghe tiếng thở đều đều của , còn tôi “Tiểu Lộ” , liền quay đầu nhìn tôi, tôi muốn khóc.


      học thêm từ. Tay nắm chặc tay tôi, nhàng hôn nước mắt tôi, câu: “ khóc.”


      Tôi vốn muốn quay mặt . Lại biết từ khi nào ôm lấy tôi.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 13 : Chết


      Sau kiện “tăng ca”, tôi và Tần Lộ nghỉ ở nhà vài ngày. Tất cả mọi người đều tới thăm ta, ai trách ta, chỉ có Thiên Ngữ câu làm cho ta cả đêm cách nào ngủ yên được. Câu ấy cứ lập lập lại trong giấc ngủ của tôi “ ấy muốn rời xa chị” làm cho tỉnh ngủ, ngủ lại rồi lại tỉnh.

      Đột nhiên tôi sợ thay đổi còn hơn . Nếu ngày nào đó “Tiểu Lâm mất”, làm sao đây?

      Tôi chết, làm sao đây?

      Mở nhật ký dì Tần ra, câu hỏi ấy luôn xuất trong suốt cuốn nhật ký. Sau khi dì Tần nhập viện, tần số xuất của câu ấy càng ngày càng nhiều, hình như đêm nào bà đều mất ngủ vì suy nghĩ. Mãi đến ngày ấy, biết trời cao đất rộng như thế nào tôi đột nhiên đồng ý với bà là chăm sóc tốt cho ấy, bà mới tự trách bản thân mình nữa.

      Bắt đầu từ ngày đó, bà truyền lại tự trách cho tôi, chỉ là tôi biết.

      Hoặc là sớm hơn chút, ngày mà Tình Thiên với tôi người chồng chất phác của ấy phải họ Tần mà là từ được người già tốt bụng nhận nuôi mới được như bây giờ, người già ấy chỉ có đứa cháu ngoại bị bệnh tự kỷ ở trẻ, hỏi tôi có hứng thú gặp chút , và tôi dính chặc với có cách nào tách ra.

      Lúc trước căn bản nghĩ lúng sâu như vậy. Hai người , Tình Thiên, dì Tần và tôi thay phiên nhau cùng học, tuần chỉ gặp mặt hai lần, mỗi lần đều quan sát mang tính nghiên cứu, tôi nhìn , chàng trai tuấn tú cao lớn, đáng tiếc.

      Tới khi lớn hơn, khung xương phát triễn, giọng trầm hơn, lực tay mạnh hơn, tính cách cũng trầm hơn trước. Tôi ngẩn đầu nhìn , càng thấy đáng tiếc.

      Sau này, trong hôn lễ, nhìn tôi mỉm cười, nhìn khác gì người bình thường, tôi nhìn . là đáng tiếc. Ngay sau đó tôi với bản thân, đó chỉ là giả, đó chỉ là cái xác được bao phủ bởi tình cuối cùng của người mẹ vĩ đại.

      Bây giờ, tôi nhìn , quay lại ôn nhu nhìn tôi, cười với tôi, ngẩn đầu nhìn , tôi chỉ có thể thở dài. Đáng tiếc, có lẽ phải tôi, có thể gặp người tốt hơn, người ấy cùng tận hưởng hạnh phúc và tình độc nhất vô nhị này.

      Mà tôi? Vừa nhận nụ hôn của vừa lo sợ.

      Mấy ngày nghỉ, công ty có gọi điện tới hỏi thăm, tôi dẫn quay lại công ty. Tất cả đều ổn, sau buổi tối hôm đó, chỉ có chút giận dỗi. Vài ngày sau liền thích ứng quay lại cuộc sống bình thường, đồng nghiệp của cũng quen việc trầm mặc và việc đem công việc về nhà làm. Bất đắc dĩ cần phải ở lại công ty trao đổi với mọi người, ta đều tới công ty với .

      Chờ tôi sắp xếp lại mọi việc ổn thỏa hơn đó là việc của nửa tháng sau. Nửa tháng chính là 1/48 năm. Mà đời người có bao nhiêu năm.

      Ta muốn cứ bế tắc trong cục diện tiến thoái lưỡng nan này.

      Bác sĩ Hoàng gọi điện cho tôi, tôi kể cho nghe tình hình chi tiết. ta tôi cần bác sĩ tâm lí, người có kinh nghiệm. Tôi nghe theo đề nghị của ta và tạm hoãn lại luận văn tiến sĩ, khóa hết nhật ký của dì Tần vào tủ bảo hiểm. muốn xem chuyện ở chung với Tần Lộ như phần “Công việc”, tôi làm sáu năm, nên nghỉ ngơi chút.

      ta tháng sáu tới Thượng Hải chuyến, đến lúc đó gặp mặt chuyện.

      Tôi đột nhiên có ý nghĩ kỳ quái trong đầu, chỉ cần cố gắng tới tháng sáu là được. Bác sĩ Hoàng nhất định cho tôi đáp án.

      Ngày 7 Tháng 6 là ngày giỗ của dì Tần. Hải Dương Hải Lam và tôi dẫn Tần Lộ tảo mộ. Tần Lộ rất bình tĩnh, ngoan ngoãn hoàn thành việc. Nhớ tới ngày dì Tần hoả táng, khóc thét lên đánh vào tấm cách thủy tinh, đập tới cả đầu đầy máu, hai an hem Hải Lam cũng thể giữ được .

      Hôm nay bình tĩnh như vậy. Có lẽ biết trong hủ tro cốt đó chứa người nhất đời này, trong thế giới của chỉ có duy nhất và “Mẹ”.

      Nhớ tới đêm hôm qua, tôi trịnh trọng cho biết, cha ruột của , người ba của qua đời gần hai tháng. hiểu, còn hỏi “chết” là gì, tôi do dự chút muốn tìm ra cách giải thích để bị tổn thương.

      Giải thích rất nhiều lần.

      Chết chính là người có hô hấp, có cách nào chuyện, thể ăn cơm rồi nằm yên, và “Vĩnh viễn” rời , đến chỗ mà bây giờ Tần Lộ thể tới.


      Chết chính là người làm xong hết mọi chuyện và ngủ cực kỳ im lặng.

      Giải thích này lắm nên cũng hiểui, cuối cùng tôi đành phải bỏ thêm định nghĩa vào: chính là giống như mẹ vậy, chỗ rất xa, thể trở về gặp Tần Lộ.


      nghe xong, nhìn tôi, nhìn rất lâu, vẻ mặt nghiêm túc, nhưng trong tròng mắt chứa đầy thống khổ làm cho hình dạng tôi cũng méo mó. Cuối cùng ôm lấy tôi mười mấy phút sau cũng chịu buông tay.


      Chàng trai chính chắn này ôm bờ vai tôi khóc ra tiếng. Tôi đột nhiên cảm giác mình có ý chí quá sắt đá. Chúng tôi đều còn trẻ căn bản cần lo chuyện “chết” nhanh như vậy.

      phải là biết, phải là biết đau, chính là biết cách , biết làm thế nào để thể ra. biết thế nào, chuyện đó quan trọng lắm sao? Chỉ cần tôi hiểu là được rồi sao? Chỉ cần tôi hiểu.

      台风 Chỉ là nếu tôi chết?

      Tháng sáu có mưa. Ở Thượng Hải nhiều năm rồi, mỗi lần đều cười mưa ở đây quá keo kiệt bằng nửa Quảng Đông.

      Hậu ảu khinh địch chính là dẫn Tần Lộ dạo phố bị mưa to ướt cả người. và tôi cùng bị trúng mưa, cơ thể tốt hơn, tấm nước nóng xong là có gì mà tôi lại bị cảm.

      Tôi phải sợ khám bệnh mà là hôm qua ở viện phúc lợi nhận bệnh án đặc biệt, ngày kia phải gặp mặt rồi, tôi muốn đem nó giống như quả banh đá qua đá lại, càng muốn đánh trận mà có chuẩn bị trước, vì thế tôi chỉ uống chút thuốc rồi ngồi trong phòng xem hồ sơ.


      nghĩ tới ngày hôm sau rời giường, cả người như nhũn ra. Amidan sưng rồi.

      Hôm nay là Chủ nhật mà, may mà có mưa, liên lạc với Mục Sư trước, Tần Lộ tới. Tần Lộ cũng đáp ứng rồi.

      Ban ngày ăn sớm chút là được; giữa trưa còn sức nấu cơm đánh phải kêu Hamburger cho . Tự mình uồng nhiều nước chút. Tần Lộ càng ngày càng hiểu chuyện rồi, thấy tôi cũng xong cũng biết dìu tôi lên lầu, rốt nước cho tôi uống. Còn có thể mình ngồi xem sách cả buổi.


      Bất quá đến tối tôi nhịn được. Tôi kêu tự nấu cơm ăn. Nhìn mưa to bên ngoài còn chưa ngừng, tôi hơi lo, tốt hơn là nhắn tin cho Thiên Ngữ thông báo chút, nhờ họ sáng mai tới mình. Lại gửi tin nhắn cho Hải Dương và Tình Thiên, nhờ họ tới bảy giờ tối gọi điện cho Tần Lộ, dỗ đọc sách.

      Gửi tin nhắn xong mắt tôi hoa cả lên, ngã xuống giường. Miệng hơi khô nhưng ra tiếng. May mà đầu giường còn ly nước hồi nãy Tần Lộ vừa rót, trong tủ còn có thuốc hạ sốt.


      Nghỉ ngơi chút, chờ ổn hơn chút rồi ăn để còn uống thuốc nữa .


      Mông mông lông lông nghe có tiếng la khóc. Tôi cố gắng mở to mắt, vất vả mở ra, trước mắt tối sầm giống như vừa bất tỉnh. Lúc này “Ầm ầm” trận thanh rối loạn, biết cái gì bị vỡ, tuy rằng tôi muốn biết lắm nhưng thể mở mắt ra. Qua lát nghe thấy tiếng hét của Tần Lộ, tôi nghe đến nổi mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.


      Cố gắng ngượng dậy. Bây giờ tôi mới thấy căn phòng này quá lớn, bước từng bước xuống lầu, nghe thấy tiếng la hét của Tần Lộ, càng xuống tới gần phòng khách cái đầu càng nặng. Chân tôi mềm nhũn, còn sức lực, mà trong lòng cực kỳ hoảng. thanh vọng vào tai rất đau, nhưng đầu có cách nào suy nghĩ, biết tự tổn thương bản thân, nếu tôi tới bên cạnh , có lẽ tự giết mình luôn.

      Đại khái là thân thể mất nước, mắt tôi khô hết muốn khóc cũng còn nước mắt.


      Nhanh xuống tới lầu , tôi nhìn thấy ! Hai tay ôm lấy đầu, bịt chặc lỗ tai mình, hét lên rồi dùng sức đập đầu vào cột tường. Mỗi lần đập vào tường lại xuất vết máu. Càng khó chịu tôi càng cố gắng cuống.

      Liên tục lăn xuống mấy bậc cầu thang. nhường như biết đau vẫn đập đầu vào tường như vậy, cứ làm đau bản thân mình.

      Xuống chút.


      Cổ tay đau nhức. Ngược lại tôi tỉnh hơn. Đủ để nhắc nhở mình phải áp chế tri giác, cơ thể cũng chịu đau như vậy chỉ là có cảm giác thôi nên mới tổn thương bản thân mình nhưng lại khiến tôi đau muốn chết. . . . . . Nếu tôi còn ngăn cản . . . . . .

      Lần nữa tỉnh lại, trần nhà trắng. Sau khi khôi phục ý thức, đầu tiên tôi cảm thấy cơ thể rất đau, tôi còn sống.

      Nước biển truyền vào cơ thể lập tức chuyển thành nước mắt tuôn ra ngoài.

      Tôi vẫn chưa có cách nào chuyện được, nhưng Thiên Ngữ biết tôi định hỏi cái gì. ấy Tần Lộ ở phòng bệnh khác. bị thương, nhưng tuyệt đối nguy hiểm đến tính mạng. Bác sĩ tiêm thuốc an thần cho nếu ai cản được ấy.


      Sau đó ấy khóc còn nhiều hơn tôi nữa: ấy nhận được tin nhắn liền thấy ổn, cầm chìa khóa dự bị tới nhà tôi gặp Hải Dương và bảo vệ nạy cửa. Bọn họ vừa vào phòng đều hù chết, mặt đất đầy máu, hầu như mọi thứ đều bị hư hết, mãnh tĩnh mịch. Bọn họ ngừng gọi tên tôi và Tần Lộ nhưng ai trả lời. Mãi đến khi tìm được bọn tôi trong tủ quần áo và tôi bị ngất .


      Lúc ấy tôi dựa vào trước ngực và ôm chặc .

      biết tôi trước khi mất ý thức nhào tới ôm hay là sau khi bị hôn mê được ôm chặc.

      Cũng quan trọng. Tôi vẫn chưa thể chuyện, trong lòng ngàn lần muốn gọi tên “Tiểu Lộ” .


      Tôi biết, sống chết quan trọng. Sống chết của mình càng quan trọng. Nếu tôi chết, cũng độc mình chịu khổ.

      Ngày dì Tần hoả táng, sau khi bụng chịu cú đánh của rồi ôm lấy .

      Tôi nằm giường suốt hai ngày mới có thể nhúc nhích, nhưng cổ họng còn chưa khôi phục, bác sĩ chỉ cho phép tôi ra khỏi phòng bệnh thăm . Mỗi ngày đều bị tiêm lượng thuốc an thần vừa đủ, bằng vừa tỉnh lại đây khóc náo.

      tay vẫn loang lổ vết máu, tôi biết, đó là do vừa mới cào vào tay mình.

      Tim chắc là rất đau, nhưng biết làm thế nào đề giải tỏa loại đau này, cho nên thể bằng làm đau cơ thể mình.

      Ngoại trừ giọng của tôi nghe thấy tiếng ai nữa. Bọn họ đều như vậy. Tôi sốt ruột nhưng cổ họng khôi phục rất chậm. Mới vài ngày, gầy vòng.


      Tôi muốn khóc nhưng biết tạo sao nước mắt lại rơi xuống. Thiên Ngữ nếu tôi khóc hại cho mắt hoặc vì khóc mà sưng hết cả mắt, Tần Lộ nhìn thấy cảm xúc lại ổn định. Tôi nhất định phải nhanh chóng khôi phục lại, cố gắng lhoi6 phục lại.


      cái thế giới này, người nhất chắc là tôi.


      Ngoại trừ tôi ai có thể nhận tình độc nhất vô nhị này của . Ngoại trừ cũng có ai đáng để nhận tình độc nhất vô nhị của tôi.



      Chương 14 : Mê cung


      Hai tuần sau chúng tôi xuất viện.


      Lại phải thêm tháng nữa mọi việc “khôi phục lại bình thường”.



      Bây giờ nhớ lại, tôi cảm thấy mình giống như gặp phải ác mộng vậy. Cơn ác mộng này lưu lại vết thương khá nặng trong lòng , tôi biết đó nặng tới đâu, nhưng bây giờ càng im lặng hơn, chuyện với cả buổi cũng chỉ dỗ được hai từ. Phạm vi hoạt động của cũng thu hẹp lại, trước đây chịu ra ngoài cùng những người khác nhưng bây giờ ngoại trừ Hải Dương thèm để ý tới ai nữa. Ngay cả mấy món trán miệng của Thiên Ngữ cũng thể dỗ được .


      Cuộc sống như rơi vào cái hố đen vậy, nó như mê cung vậy hề có điểm đầu cũng như điểm cuối. thế nào chẳng nữa cũng trở lại chỗ cũ, dù biết rằng quay lại đó nhưng vẫn phải tiếp.


      Vì bạn đồng hành là . Nếu bước mọi chuện coi như xong và chấm dứt tại đây. còn cái gì nữa.


      Vết thương của nửa được che bởi mái tóc bồng bềnh, nhưng nửa kia được che, mỗi khi nhìn vào tôi lại thấy đau đớn. Vết thương tay cũng từ từ lành lại. Nếu ngày hè mặc áo tay ngắn cũng dạo người, chỉ là khi nhìn kỷ vẫn thấy từng đoạn tua vừa vừa dài chạy dọc cánh tay.


      Những khoảng khắc ngọt ngào trước khi gặp chuyện may, đó như miếng mồi ngon làm tôi cứ hi vọng xa với.


      Những nụ cười, những ánh mắt ôn nhu và cả những cái hôn trong sáng tùy hứng. Nhưng bây giờ những hình ảnh ấy như bọt xà phòng tan hết. Vì tôi bước sai làm, tôi tổn thương đến .


      trốn trong vỏ bọc. Nơi đó có thể đầy ánh sáng hay là nơi tối tăm, thậm chí đó có thể chứa những ánh sáng hỗn lộn. Nhưng tôi vào được và cũng chịu ra.


      Chỉ còn cách là chờ.


      Tôi im lặng ngồi bên nghe nhạc cả buổi chiều, có ý định chơi xếp hình, thậm chí cả tiếng đồng hồ cũng ngẩn đầu nhìn tôi lấy lần. Hai người ngồi rất gần nhưng tôi cảm nhận được nét thân thiết trong ánh mắt của .


      Nếu so sánh xem ai khổ hơn, có lẽ tôi được nhiều người đồng tình hơn phải ? Người bị xem , rồi mất cả giác quan có lẽ là tôi.


      Tôi vẫn biết đó là cách thể đau đớn của mình. Hoặc có thể rằng, muốn bảo vệ bản thân bằng cách quên đau đớn.


      Đây chính là tình của tôi và tin chắc nó mãi tồn tại.


      rốt cục là cái gì? Là quá trình hay là kết quả? Đau khổ “ thể ” là gì, đó là thể chấp nhận khổ sở khi nữa hay là biết cách thể đau đớn nó?


      Và trước mắt tôi đây chỉ có thể mình bước tiếp. Nếu tôi cứ phải tiếp tục như vậy tới suốt đời, vậy suốt đời luôn. Tôi đủ rồi, khóc lẫn cười đều đủ cả, thiếu thứ gì. Nếu cứ ngủ yên như vậy cũng phải tốt. Vì có lẽ khi tỉnh nhớ lại ác mộng.


      may tôi hay .


      Hoặc cả tôi và đều nghe thấy giọng đối phương sao?


      Có lẽ đứng ở đâu đó gọi tôi mà tôi lại có cách nào nghe thấy.


      Chủ nhật, buổi sáng lễ. Bây giờ nơi duy nhất làm cho an tâm có lẽ là cái nhà thờ này. Vì nó là nơi theo từ tới giờ mà hề thay đổi. Đặc biệt là khi thánh ca vang lên, nhắm mắt lại nghe những giọng hát khác nhau nhưng tôi lại nhìn thấy mặt nét thỏa mãn.


      Ăn xong cơm trưa, tôi biết làm gì nữa vì dọn hết.


      Buổi chiều Thiên Ngữ tới chơi.


      Lúc nằm viện tôi đưa chìa khóa dự phòng để nhờ ấy tới sửa sang lại mọi thứ trong nhà. Tất cả đều hoàn hảo, ngay cả tấm thảm lúc trước có bây giờ cũng thêm vào. Lúc Tần Lộ về cũng để ý, có thể an vẫn còn mê mang hoặc là thèm để ý.


      Có người bạn xấu như vậy tôi cũng thấy vừa lòng. Lúc đầu ấy định tổ chức hôn lễ vào tháng sáu nhưng bây giờ hủy bỏ và chỉ đăng ký kết hôn thôi.


      “Tần Lộ đâu?” ấy nhìn căn phòng trống rồi hỏi tôi.


      “Trong phòng đọc sách.”


      “Òh.”


      Im lặng phải là vàng, mà là dao. Nên tôi tạo đề tài chuyện:


      hưởng tuần trăng mật àh? Bây giờ chị cũng sao rồi, còn có tụi Hải Dương nữa mà.”


      tới đây mơi 1nho71, trong lúc tôi nằm viện Tình Thiên sinh con. Mẹ con đều khỏe mạnh.


      “Chị mua bảo hiểm.” tránh đề tài của tôi.



      “Đúng vậy …” Đoạn Tiên Hành hứa với tôi là ra vậy mà cũng . Đúng là vạt trị vật.


      “Chị….. haiz…”


      “Tiền ba ấy đưa, chị giữ cũng biết dùng làm gì.”



      “Mua lúc ba phần bảo hiểm nhân thọ … mà người được lợi cũng phải chỉ có Tần Lộ … Tóm lại chị nghĩ gì vậy?”


      Cười cười. “Đừng cho nhóm Tình Thiên biết.”


      Người được lợi là hai an hem nhà Hải Lam.


      “Còn em đâu?”


      “Em đâu thiếu tiền … Với lại cũng liên quan tới em. Thôi chuyện này sau tiếp.”


      sau là sao …. Phân chia hết tất cả tài sản, chị giống như tự rủa mình chết….”


      tới đó, liền dừng lại. Giống như trúng từ kiêng kỵ gì đó, tự chủ được ngẩn đầu nhìn lên . Tần Lộ tất nhiên khóe lại xuất đúng lúc thế, có xuất cũng chưa chắc nghe thấy, ma 2co1 nghe thấy cũng chưa chắc gì có phản ứng.


      Tôi cười, tôi còn trẻ chuyện sống chết còn lâu mới tới. ấy có chút giận, hất đầu thèm nhìn tôi. lúc sau biết bị gì lại khóc, rồi cọ mặt vào người tôi. Tôi đưa khan giấy cho ấy, hai người ngồi cạnh nhau.


      Tình cảm của con người tóm lại là cái gì? ấy vĩnh viễn thể hiểu được nổi khổ trong lòng tôi mà nổi thống khổ đó chỉ có mình tôi mới hiểu được. Vậy mà nước mắt của ấy lại khiến tôi vui hơn.


      Giống như dây chuyền vậy. A đau vì B khổ, C thấy A đau vì B khổ cũng buồn theo. Tình cảm cứ vậy mà trào ra cần biết có quan hệ gì với nhau nhau nhưng cũng buồn theo. Chỉ cần bên đứt ra tiếp tục nữa, và ngược lại. hay khổ đau đắng đọng lại.


      Hôm qua, hôm nay, hôm sau. Là tuần hoàn hay thay thế nhau.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 15 Nước mắt


      Tháng bảy, nóng. Tháng tám, nóng. Tháng chín, nóng. Tháng 10 , nóng.

      Tháng mười , cuối cùng cũng hạ nhiệt chút. Mùa thu Thượng Hải là đẹp nhất . Đương nhiên đó cũng chỉ là thuyết tương đối thôi, tới mùa thu người Thượng Hải ít nóng tính hơn. Bất quá ánh nắng dần dần ít hơn, lá cây rơi cũng ít.

      Mùa này, người tự sát so với hai mùa trước thường nhiều hơn.

      Đặc biệt là những người bị vây giữa tuyệt vọng và kỳ vọng

      Tôi im lặng nghe. Nghe người khác khóc cũng là nghệ thuật. Mỗi người có cách khóc khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, nguyên nhân cũng khác nhau. Trong tiếng khóc có lên xuống và thiếu thốn, giống như có thể nhìn thấy được khái quát của đời người.

      “. . . . . . Ngại quá. . . . . . Tôi . . . . . .” bà Lý cuối cùng cũng ngừng chút, nức nở muốn chuyện. Tôi mỉm cười, đưa khăn giấy cho bà. Bà tiếp nhận, yên lặng lau nước mắt.

      Cái gọi là ngoài ý muốn, chính là chuyện xãy ra mà ta thể chủ quan khống chế được. Nếu như có chuyện ngoài ý muốn bốn tháng trước tôi liên hệ bà ấy. Tôi biết giúp được gì nhưng ít nhất tôi có thể dẫn đường để bà ấy khóc.

      Định nghĩa của nữ cường nhân chẳng qua chỉ là dùng trước mặt người khác. Huống chi bà cũng chỉ là người mẹ.

      Con bà cũng là đứa bé bị “chứng độc”, bảy tuổi còn chưa thể , hành vi cực kỳ dã man. Phương pháp duy nhất có thể giúp bé im lặng là bài hát chủ đề của Titanic. Nhưng đặc biệt hơn người là chữ hoặc người gặp qua bao giờ quên, có thể viết cậu đầy đủ, trao đổi bình thường với mọi người cũng dựa vào cái này, nhưng đó là khi tâm trạng bé ổn định.

      Bà nghe qua tình trạng của tôi, khẩn cầu tôi chữa trị giúp con mình. Tôi băn khoăn, tôi phải bác sĩ tâm lý thành công, mà tôi cũng phải bác sĩ, luận văn tiến sĩ của tôi còn chưa được chấp nhận, trước mắt vẫn bảo trì năm. Mặc dù lấy được học vị đối với tư cách là bác sĩ tâm lý tôi còn cách khoản rất xa.

      Hoặc là có thể nhờ bác sĩ Mặc.

      Nhưng dưới cái góc nhìn của người bạn tôi mong ấy bị cuốn vào chuyện này. ấy có vấn đề của mình. Bác sĩ tâm lí cũng là người mà, phải sao?

      khi chấp nhận trị liệu cho con của bà Lý, vậy đó có thể xem là chuyện cả đời.

      Tôi thấy qua ca bệnh, cái này thường dùng để duy trì niềm tin cho người thân bệnh nhân. cậu bé người Mỹ, bảy tuổi mới tìm được bác sĩ chấp nhận trị bệnh cho cậu, mười ba tuổi rốt cục được từ đầu tiên là “”, sau đó, thành công đọc xong đại học, kết hôn sinh con. Nửa đời trải qua khác gì người bình thường.

      Tôi muốn dấu ca bệnh ấy với bà Lý. Nhưng đó là trường hợp đặc biệt. Hơn nữa bây giờ tôi cầm cuốn nhật ký, ta nhìn thấy câu trong đó liền cảm thấy khó thở: “. . . . . . bác sĩ từ trong phòng ra, ôm chặc tôi, khóc, ông ấy ‘ cậu bé cuối cùng được chữ no, chữ no thôi cũng phải dùng hết chín dây thần kinh, trời ạ, bé từ no. . . . . . ’”

      Nếu tôi vẫn là tôi của sáu năm trước, nhất định tràn đầy nhiệt huyết mà nhận. Nếu như là tôi của bốn tháng trước, cũng tích cực giúp bà ấy. Nhưng là ta của bây giờ chỉ đáp ứng làm cố vấn cho bà Lý, cố gắng chỉ bà, cố gắng khai đạo bà.

      Tấm lòng rất , lực cũng niều, tầm nhìn cũng có hạn. Luôn luôn có chuyện khiến mình bất lực.

      Tiễn bà Lý , cảm xúc có điểm tệ. Hôm nay tôi cũng nghĩ quấy rầy bác sĩ Mặc, bác sĩ Mặc bây giờ là bác sĩ tâm lý cá nhân của tôi. Cái gọi là cá nhân, cũng phải là đưa tiền, chính là thường xuyên tâm . Thấy còn chút thời gian liền dạo chút. Tờ rơi giới thiệu tiệm cắt tóc mới mở.

      Về nhà, tắm rửa. Khi ra, ở phòng bếp. Tôi xõa tóc, ngồi nghe nhạc. Vừa rồi mua được hai đĩa CD, hợp tấu của Hoàng Diệu Minh. có đĩa này nhưng bên bán đĩa lậu cũng tinh mắt, chép hết các bài hay vào đĩa.

      Bài 《 gợn sóng 》 của ta cũng có nét độc dáo của Vương Phỉ.

      Tôi chỉnh lại thanh chút. Vừa đủ để giọng truyền cảm mà nhàng của Hoàng Diệu Minh bao quanh mình, lại làm cho màng tai của Tần Lộ bị đau nhức.

      Sợ bi kịch tái diễn, nước mắt càng đẹp ta càng thể chạm vào.

      Tần Lộ bước tữa hồ phát ra tiếng động, xưa nay như vậy. Cho nên tôi nhận ra bên cạnh bài hát cũng vừa nghe xong. Tôi vội vàng tắt nhạc.

      nhìn tôi, dường như. Vì lâu lắm đối diện với , ánh mắt của nhìn tôi, có chút xa lạ.

      Tôi bình tĩnh nhìn . Chính xác mà , tôi hề nghe thấy tiếng gì hết, vật như chết lặng. Nhìn hoài cũng có chút mệt, cho nên tôi nghĩ mình có nên cười mà nếu cười có dọa chạy mất .

      Trong khi tôi lo suy nghĩ, đột nhiên đưa tay lên, sờ sờ tóc tôi.

      “. . . . . . Tóc. . . . . .”

      Giọng rất trầm, thậm chí có điểm nghẹn.”Tóc”, từ này tôi dạy , vì sợ quen thuộc các tiệm cắt tóc. còn nhớ sao. Đương nhiên, bình thường học được cái gì bao giờ quên.

      Vẫn là nháy mắt. Con người dù suy nghĩ nhiều chăng nữa nó cũng chỉ là trong nháy mắt. Tôi nở nụ cười.

      “Uh. . . . . . tóc Tiểu Lâm cắt .”

      Tóc rất dầy, rất đen, rất dài. Bây giờ cắt , còn cắt đoạn dài, thoạt nhìn trẻ ra năm tuổi, đây là nhà tạo mẫu tóc , tuy rằng ta dụ được tôi nhuộm tóc nhưng miệng vẫn rất ngọt.

      Mắt lung lay xuống. , chính là bóng hơi hạ xuống. biết là tôi động, hay động. Nhìn thẳng hoài luôn mệt, bởi vì cuộc sống phải phim có thể dùng kỹ thuật để chỉnh dừng.

      “Tóc.”

      Lúc này đây do dự nữa. rất ràng.

      “Tiểu Lâm, cắt, tóc.” Tôi nặng từng chữ, Cố gắng đọc nhấn từng chữ, khuôn miệng cố gắng để đúng.

      “Tiểu Lâm, cắt, tóc.” Tôi lặp lại lần nữa.

      “Tiểu Lâm, cắt, tóc.” Tôi lặp lại lần nữa.

      có há mồm theo ý tứ, có, hoàn toàn nhìn tới có ý tứ này. Ta im lặng, mân khẩn.

      Tay nhàng lượt qua đuôi tóc. Tóc biết có tri giác ? Đại khái quá dài rồi, mặc dù có, dòng điện vật ký mỏng manh hình như đụng vào da đầu ôi.

      biết bao lâu. Có thể tính bằng giây lại có thể tính bằng phút. cuối cùng cũng rút tay . kịp nghĩ, tôi liền bắt lấy tay .

      Tôi cực kỳ hi vọng tay dừng lại như vậy.

      Hành động trước tư duy. Nếu tư duy trước, tôi chắc chắn bắt lấy tay .

      Ánh mắt có chút đúng, biết là khổ sở hay tức giận. Tôi nhìn con ngươi có chút khuếch tán.

      Tôi biết mình dùng sức hôi mạnh, đốt ngón tay đều đau cả lên. dừng lại chút, hay bắt đầu phản kháng. Cảm giác được muốn rút tay về, trong nháy mắt đó tôi mất dũng khí.

      Ngồi xổm xuống, nước mắt lập tức trào ra. Dần dần ướt hết cả mặt.

      Cái gì ta đều dự cảm được chỉ là muốn trơ hai mắt nhìn vận mệnh buông xuống như vậy.

      Con ngườu chính là thích lừa dối mình. Tôi chỉ là bình thường

      Ngồi khóc biết bao lâu. Mỗi người đều tự động che hình ảnh và thanh mình muốn biết tới. Tôi nghe tiếng khóc của mình, loại này có phải tiếng khóc , có phải giọng mình , bởi vì khng6 mở miệng cho nên giọng có chút trầm lại quanh quẩn.

      lâu khóc qua. Suốt tuần tôi lại co thể khóc nhiều như vậy. Mà may mắn tuần sau khi tỉnh lại, tiếp xúc với người ngoài, bóng ma cũng vơi dần.

      Tôi chỉ còn lại dũng khí và chịu đựng. Còn có thể duy trì bao lâu?

      Đột nhiên bán tay gầy đưa lên khuôn mặt lạnh băng của tôi, vuốt ve chút, lại rụt về. Tôi hoảng sợ, ngẩng đầu, biết khi nào ngồi xổm xuống rồi, nhìn cánh tay kia, lại nhìn tôi.

      Có lẽ là thắc mắc sao.

      “. . . . . . Nước mắt.” Cái mũi nghẹn rồi, phát ràng lắm, bất quá tôi vẫn mở miệng.

      ngoảnh mặt làm ngơ, chẳng qua vẫn “Nhìn” tôi.

      “Nước mắt.”

      Nước mắt chảy tới miệng, cũng khng6 mặn lắm.

      Lần thứ ba, tôi miệng mở lớn hơn, chen chúc ra tiếng. Tôi biết nếu để cái gương trước mặt chắc chắn xuất cảnh tượng rất kinh dị.

      đứng dậy rồi. Nguyên lai cơm dọn xong. ngồi vào vị trí của mình, chờ tôi.

      Rất nhiều thứ ngụm xuống, chỉ thân thể. Chờ tôi phục hồi lại tinh thần chân cũng tê dần. vẫn ngồi bên bàn, chờ tôi. Bất quá đó chỉ là thói quen, có lẽ là thói quen.

      Tôi rớt ngồi xuống ghế. cầm lấy chiếc đũa ăn cơm. Cơm muốn lạnh, vẫn ăn. Bụng tôi cũng đói, cho nên tôi cũng ăn. Nhưng cơm lạnh ngậm trong miệng, thể nuốt xuống.

      Nước mắt rơi vào chén cơm. Tôi ngẩng đầu, biết có ngẩng đầu nhìn tôi . ngẩng đầu nhìn tôi, cho nên biết nước mắt rơi rơi vào cơm có màu gì.

      đến giờ. Tôi trở lại phòng của mình, mở nước đầy buồn tắm. Tôi quyết định bỏ thời gian dạy học của hôm nay. Tôi biết tôi làm việc quá cảm tính là thất trách, bất quá tôi hi vọng mình có thể ổn khi ngâm mình trong nước ấm. Dù sao bây giờ vì tôi xuất mà táo bạo bất an nữa. Mấy tháng này, mỗi buổi tối, giờ này đối với tôi mà quả thực là dày vò. Tôi chỉ có thể ngồi bên cạnh nui2n đọc sách. qua lại mấy lần mà cũng hề có phản ứng.

      Đà điểu trốn đủ rồi, xuống lầu.

      Giọng Hoàng Diệu Minh. Bởi vì có chút khoảng cách, thanh lại hơi , thanh ta có chút mơ hồ. Giống như bị màng sa che lại.

      Tôi đứng bên cầu thang, dựa vào tay vịn.

      Cuối cùng là 《 gợn sóng 》 trong khí lăn lộn.

      bản nhạc kết thúc, tắt máy. vốn thích nghe tiếng người hát.

      thay CD khác cũng làm gì. Liền như vậy ngồi đó, vẫn nhúc nhích. Tôi yên lòng, ra phía trước.

      ngẩng đầu, mặt quay lưng về phía tôi, hai mắt trạm nhau.

      Mặt đầy nước mắt.



      Chương 16 Rời


      Nếu đó là ảo giác cực kỳ tàn nhẫn. Lý tính của tôi với bản thân, nước mắt mà hôm đó tôi nhìn thấy phải nhìn lầm, nhưng điều đó đối với tôi càng tàn nhẫn hơn.

      Ngày hôm qua, hôm nay và ngày hôm sau. Ngày tháng cứ thay đổi hay có thể đó luân phiên nhau.

      Vì sao phải nhìn lầm?

      Tháng mười hai, lạnh. Mùa đông ở Thượng Hải có tuyết rơi nhưng trời mưa, nhiệt độ thấp. Nếu duy trì được nụ cười con người rất dễ uể oải, cho nên phải biết tận hưởng và tạo ra những chuyện vui vẻ.

      “Tiểu Lâm mập lên rồi.” Chu đại ca nhìn tôi liền . Tôi nở nụ cười: “Thời tiết lạnh, dễ dàng béo lên. Con người cũng là loài động vật mà.”

      “Phải ?” Chu đại ca tin là , “Tên kia sao lại được miếng thịt nào vậy.”

      Tôi cười to. Bởi vì phía sau khuôn mặt lạnh lùng trừng ấy. Nếu ánh mắt có độ ấm, tóc nhất định bị cháy két.

      ” ‘ Tên kia ’ là ai vậy ?”

      Tôi tiếp tục cười, nhưng hơi nhịn xuống chút.

      “Tiểu đừng cười nữa được ?” bác sĩ Mặc cuối cùng cũng xin tha, “Hôm nay gọi em tới là có chuyện quan trọng cần cho em biết.”

      ok, ok. Giỡn như vậy cũng tốt lắm.

      Ba người ngồi vào chỗ mình. Bác sĩ Mặc lấy ra túi văn kiện rất dày. Hôm nay cố ý nhờ Hải Dương dẫn Tần lộ qua bên đó chăm sóc để tôi có thể có thời gian chút. biết chuyện gì quan trọng mà bí mật như vậy, thể để Tần Lộ ở bên cạnh.

      Mấy tháng này, tình trạng của Tần Lộ ấy còn hiểu hơn tôi. Trong công ty tuy rằng có nhiều người ra vào, nhưng mối quan hệ đồng nghiệp cũng tương đối dễ xử lý hơn chuyện tình cảm của tôi, sau tháng làm, bây giờ mọi chuyện khôi phục lại như bình thường. Nghe gần đây còn có khi cùng đồng nghiệp chơi Warcraft, dùng kỹ năng vi tính của mình và lỗi trong hệ thống game để khống chế sinh quái, điều động và ứng dụng chiến thuật chờ “Nhân tính” thao tác kỳ cũng là loại “Lựa chọn tiến hành” , tuy rằng phải cực tốt, nhưng đối phó với đối thủ bình thường vẫn được. Nếu người đấu với máy thậm chí còn chiếm ưu thế hơn.

      cũng khôi phục tín nhệm như trước khi đối với những người bên Hải Dương. Tương đối đặc biệt là lúc trước và Thiên Ngữ là thân nhất, bây giờ lại thèm nhìn.

      tại phân tích gì đó tôi đều giao cho bác sĩ Mặc làm, tôi chỉ làm theo những gì ấy hướng dẫn thôi. Ở bên cạnh tôi ngoại trừ nước mắt có thể có tiến triễn gì thêm. Mà nước mắt kia, còn quý hơn kim cương bởi vì tôi có cách nào dùng tiền mua như mua hàng hóa.

      Nhưng khi nhìn thấy thái độ của bác sĩ Mặc, tôi nghĩ chuyện sắp chắc liên quan gì tới Tần Lộ.

      “Em tạm hoãn luận văn bên chỗ giáo sư Tô đúng ?”

      Tôi gật gật đầu. Đối với đề tài lúc đầu mình chọn tôi cũng tới ngõ cụt rồi, tôi bàn với giáo sư, dưa phần dàn bài, lần nữa chọn lại đề tài khác rồi bắt đầu làm lại. Tư liệu của Tần Lộ đều giao cho bác sĩ Mặc chắc có ích cho việc nghiên cứu.

      “Bây giờ em có tính toán gì ?”

      “Uhm, suy nghĩ.”

      “Có nghĩ tới chuyện tu nghiệp ?”

      Tôi có chút cười nổi.”Ý là?”

      “Tiểu , chỗ cơ hội, ” nhìn tôi, cực kỳ nghiêm túc nhưng tôi có thể cảm nhận được quan tâm của ấy, “ quen giáo bên , ông ấy cuộc nghiên cứu với đề tài chứng độc, phiên dịch luận văn thạc sĩ và sơ lược tình hình mấy năm công tác của em, rồi gửi cho ông ấy xem. Ông ta xem rồi và hy vọng có thể liên lạc với em, nếu cảm thấy thích hợp, bên ông ấy còn chỗ trống có thể chuyển học vị tiến sĩ của em qua chỗ đó. Thư đề cử cũng viết xong.”

      hơi xong, nhìn tôi. Chu đại ca có chút bất an xê dịch ghế dựa.

      Nhận tài liệu đưa. Nó rất dày, nếu mà nhân lời tôi có thể tiếp tục hướng gần tới lý tưởng của mình và thoát khỏi trạng thái nửa vời lúc này.

      Cười cười, nhìn lại : “Để em suy nghĩ chút. Khi nào cần câu trả lời?”

      vội, em cứ suy nghĩ thêm thời gian .”

      Hôm nay lái xe tới, bác sĩ Mặc tiễn tôi tới trước cửa nhà.

      Thời tiết khó được tốt như vạy. Trong lành, có mây. Rất mỏng, xuyên qua đám mây còn có thể nhìn thấy bầu trời trong xanh bên . Mùa đông có được khí trời như vậy hơi khác thường.

      Nhưng bây giờ như vậy đó nhưng đến tháng tư có thể nóng đến ba mươi ba độ, như vậy đâu có gì bình thường?

      dạo xung quanh, nghe tiếng gió. Gió mùa đông có chút lạnh thấu xương, thổi qua khiến lỗ tai đau nhức.

      Di động rung. Tin nhắn của Chu đại ca .

      cần suy nghĩ nhiều như vậy, muốn ở lại chứ sao. Tên kia với em y hệt nhau, suy nghĩ quá nhiều.”

      Ha ha, Chu đại ca này bình thường lười nhất là nhắn tin, chắc là sợ gọi điện thoại bị bác sĩ Mặc nghe thấy.

      Hải Dương kêu ấy ở lại ăn cơm. Tôi nghĩ xem mình nên ăn gì điện thoại lại vang.

      “Alo? Lâm tiểu thư àh?”

      Triệu tiên sinh. Rất lâu rồi liên lạc. Bình thường liên lạc cũng chỉ thông qua tổ chức bên Hongkong.

      Tôi nhìn dãy số màn hình, phải cái trước kia.

      “Vâng, là tôi”

      “Bây giờ có rãnh , nếu tiện ra, tôi có thể qua thăm.” Nghe qua rất có thành ý. Tôi nghĩ chút, vẫn là qua đây có vẻ tốt hơn.

      “Bây giờ Tần Lộ có ở nhà, ấy đến nhà của ảnh, nhưng bảy giờ rưởi ảnh về.”

      “Được, tôi qua có được ?”

      “Đương nhiên, biết đường tới chứ?” Đây chỉ là câu khách sáo, ta đương nhiên kêu xe tới.

      ta tới rất nhanh, tôi mới đổ nước vào mì gói ta tới. Có chút ngoài ý muốn, tôi xấu hổ mời ta vào. Trứng và gia vị đều chưa cho vào.

      Tôi cười cười, chỉ vào bàn ăn tự giễu: “Còn nghĩ tới muộ chút nên định đánh nhanh rút nhanh.”

      ta cũng cười, đến bên cạnh bàn, khen câu “Rất thơm a, là tôi tới quá sớm, ăn trước .”

      Tôi khách sáo chút: “ ăn chưa? Có muốn ăn chút ? Tôi nấu hai phần.”

      cười: “ sợ cậu ấy về lại giận sao? Lần đầu tiên gặp mặt cũng bởi vì sơ ý làm cậu ấy mất hứng, người làm như tôi cũng rất thất bại rồi?”

      Tôi ngửa đầu cười to, lắc đầu: “Thói quen thôi nhất thời nấu, vừa văn dư.” phải lời khách sáo, đúng là như vậy.

      Hôm nay gặp mặt cảm giác kém như trước kia, ta dễ gần hơn trước. Có lẽ là trí nhớ thay dổi nhưng lòng người đổi thay.

      ta khách khí chia phần mì với tôi.

      Ăn xong, tôi rửa xhen1, lau sạch rồi cất kỹ. Trở lại phòng tiếp khách.

      Sau khi ngồi xuống tôi đột nhiên cảm thấy biết gì, giờ nữa Tần Lộ mới về nhà.

      Dù sao tôi cũng chỉ gặp ta có lần còn lại toàn bộ chỉ chuyện qua điện thoại.

      “Tiểu Lộ gần đây như thế nào rồi.” mở miệng trước. Từ giọng tôi có thể thấy được quan tâm tới Tần Lộ. Chắc ở bên Hongkong ta cũng nhìn thấy số thông tin rồi.

      “Đúng vậy a. ở chung với người khác cũng tệ, giống trước kia để ý ai cả.”

      ta yên lặng nhìn tôi, lòng tôi áy náy vừa động.

      “Còn em? Gần đây như thế nào?”

      Tôi cười cười. Thực tế dù phải đối mặt nhưng cũng cần trức tiếp như vậy, cho nên cần bóc trần cảm giác của tôi.

      “Cũng tệ lắm. Công tác của tôi cũng nhiều lắm, rất thanh nhàn .”

      “Nghe công việc của bác sĩ tâm lí cũng cần làm việc mỗi ngày mà còn phải có thể gian để đều chỉnh cảm xúc.”

      “Đúng vậy, àh, xem kỳ! Tôi lại quên rót trà cho rồi, trong nhà có chuẩn bị gì, tôi chỉ uống trà xanh bình thường thôi. . . . . .”

      cần khách khí, tùy tiện là được rồi.”

      Tôi cười cười. Bình thường chỉ có tôi uống trà, cho nên dụng cụ pha trà gì cũng có, chỉ có chung trà của tôi. Tần Lộ rửa đồ này nọ rất sạch , tính thất lễ. Tôi rót trà, lấy thêm ly thủy tinh và chai nước khoáng.

      “Thực xin lỗi. . . . . . Đây là tôi thường dùng, vẫn ủy khuất chút?” Tôi lắc lắc bình nước suối .

      cười cười, tiếp ly trà: “ sao, Lâm tiểu thư cần khách khí như thế, tôi ngại.”

      ” Triệu tiên sinh, là tôi thất lễ. . . . . .”

      “Gọi tôi là Tông Kiệt được rồi? Tôi nhưng muốn sau này Tiểu Lộ lại gọi mình là ‘ Triệu tiên sinh ’, cảm giác giống như bàn chuyện làm ăn với đối tác vậy.”

      “Ha ha, như vậy tôi còn là gọi là ‘ Tông Kiệt ’ vậy.”

      ta nở nụ cười, cười ra tiếng.

      Cườu rất lâu.

      Tự mình mở nước khoáng uống ngụm. Đột nhiên cảm thấy người như vậy cũng tồi.

      chuyện phiếm là việc rất tốt để giết thời gian. Chúng ta chẳng qua chỉ chuyển cách nhìn Tần Lộ chỉ thích mặc áo sơmi trặng và quần tây đen sang Triệu tiên sinh thích áo sơ mi đen, chuông cửa vang lên. đợi tôi ra mở cửa có người lấy chìa khóa mở cửa vào.

      Tôi tới bên cửa cười với Hải Dương, với Tần Lộ: “ về rồi. Hôm nay chơi vui ?”

      Tần Lộ nhìn nhìn tôi, đổi giày. Ánh mắt Hải Dương phức tạp nhìn tôi cái, gật đầu : “ vào đâu, Tình Thiên chỉ có mình ở nhà chăm sóc đứa . . . . . .”

      Tôi cầm đôi dép lê dánh cho khách: “Hải Dương vào chút , Tông Kiệt của Tiểu Lộ cũng ở đây.”

      Triệu tiên sinh đứng lên, gật đầu chào Hải Dương.

      Tần Lộ đổi giày xong liền vào bên trong, Hải Dương vội vàng gọi cậu ấy lại. Tôi vào bếp lấy thêm ly sứ cho Hải Dương và Tần Lộ, rót nước suối vào.

      Ba người họ ngồi vào chỗ của mình, Hải Dương chào hỏi với Triệu tiên sinh. Hải Dương cố gắng giải thích cho Tần Lộ thân phận của Triệu tiên sinh. Tôi rót nước xong mà Tần Lộ cũng chưa chịu chào người ta. Triệu tiên sinh hiểu được với Hải Dương: “ gấp, sau này từ từ cũng quen thôi.”

      Sau đó Hải Dương hàn huyên với Triệu tiên sinh, còn Tần Lộ vẫn im lặng uống nước, coi như phối hợp, có rời . Tán gẫu hơi lâu, Tần Lộ ngồi yên, tôi nhìn, nắm lấy bàn tay Hải Dương.

      Tôi muốn thất thần trước mặt khách cho nên buộc mình đem tầm mắt chuyển qua chỗ khác, tập trung lực chú ý nghe họ chuyện. Triệu tiên sinh rất biết điều, thêm năm sáu câu gì đó liền tạm biệt. Tôi nhờ Hải Dương ở lại chút, đưa Triệu tiên sinh ra cửa.

      “Hôm nay nhìn cậu ấy như vậy, rất vui.”

      Tôi cười cười: “Hôm nay đến thăm chắc ấy cũng rất vui, rất cám ơn .”

      “Tiện đường mà, sau này tới nhiều cậu ya61 cũng quen thôi.” Triệu tiên sinh chủ động bổ sung, “ ở Thượng Hải mấy tháng nữa, chi nhánh bên này cần khảo sát chút.”

      “Àh, nguyên lai như vậy. Triệu tiên sinh có thể gần gủi chút với Tiểu Lộ quá tốt rồi.”

      “Lâm tiểu thư, vẫn là gọi tôi là ‘ Tông Kiệt ’ . Hẹn gặp lại.”

      Trở lại phòng khách, Tần Lộ vẫn ngồi ở chỗ đó. Hải Dương cũng yên lặng uống nước. Tôi vốn muốn với chuyện hồi sáng, nhìn đồng hồ cũng còn sớm, nháy mắt với .

      chào Tần Lộ. Đưa ra cửa, tôi suy nghĩ có nên đây, mà nên sao.

      Nếu quyết định, vẫn là nên bàn bạc với Hải Lam có vẻ thích hợp.

      Chờ Tần Lộ tắm xong lên giường ngủ. Tôi vào phòng tắm dọn dẹp quần áo giặt.

      Đặp chăn cho , nhìn nhìn khuôn mặt ngủ say, đột nhiên tất cả áp lực đều như bay hết.

      Đột nhiên trong đầu xuất ý tưởng: khi nào ấy có thể giống Triệu tiên sinh có thể cười vui vẻ với mình đây?

      Ngày hôm sau, lúc dọn dẹp đồ đạc để bỏ, tôi đột nhiên phát trong thùng rác có ly thủy tinh ngày hôm qua mới lấy dùng.

      Tôi biết nên nghĩ hành động này thể điều gì.

      Tôi suy xét kỹ. Nếu tôi muốn chạy ra mê cung này, chỉ có thể hoàn toàn thoát khỏi thân phận này, nghề nghiệp này, và chạy khỏi nghiên cứu, tìm hiểu lòng người suy nghĩ gì như lúc này.

      Và chuyện tu nghiệp cũng thể cứu tôi thoát khỏi hoàn cảnh này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 17: MISS



      Nhớ hoặc quên. Độc thoại của người tự kỷ.


      tháng, rét lạnh.


      Chủ nhiệm khoa nhận được đơn xin từ chức của tôi. Nửa năm này tôi nghỉ phép còn nhiều hơn thời gian làm nên cũng có gì để giữ lại. Nhưng giáo sư Tô cũng có chút ý kiến.


      Cảm giác có người quản lý cũng tốt mà cảm giác tự do tự tại cũng tệ.


      Bắt đầu từ hôm nay thời gian rảnh rỗi càng nhiều. Buổi sáng tôi dạo đường. Thứ hai, qua giờ làm việc siêu thị mới mở cửa, rất vắng vẻ. Tôi đến giữa cầu đường bộ nhìn dòng xe tấp nập bên dưới.


      Trước cửa nhà cũng có cây cầu đường bộ, hơi chút, có vài quán hàng rong, có mấy người ăn xin, đôi lúc cũng có đội giữ gìn trật tự đường phố tới càn quét, đôi khi lại có tên móc túi chạy như điên. Từ thích đứng ở nhìn dòng xe chạy ngược chạy xuôi bên dưới. Cái loại cảm giác đứng giữa đám người mà cần nghĩ gì hết, cũng rất tốt. Có lẽ là từ khi con , buổi chiều tôi thường xuyên chạy đến công viên, cũng ngủ, cũng nhìn người, chỉ nghe tiếng gió, tiếng ve kêu, còn có tiếng người qua lại.


      Lớn thêm chút, tôi cực kỳ bướng, đánh nhau với bọn con trai rồi trở thành chị hai, chống đối với giáo viên đến khi đầu hàng mới thôi, cãi nhau với chị mà người khóc trước khẳng định phải tôi.


      Tôi thích cuộc sống như vậy. Mỗi khi ngủ còn thường nằm mơ thấy cảnh hai chị em tôi đùa giỡn trong mưa.


      biết có thể trở lại ngày tháng đó ? Vì sao thể?


      Đột nhiên phát đáng buồn. Mười năm này, tôi làm gì? 19 tuổi tới Thượng Hải, học khoa tâm lý ở Đại F; trước khi tốt nghiệp thi nghiên cứu sinh chuyên ngành tâm lý học trong nhi đồng, năm hai bắt đầu tiếp xúc chứng độc. Trong lúc đó còn làm 2 năm trợ giáo cho giáo sư Tô, rồi học lên tiến sĩ. Học vị tạm thời lấy được rồi, đó cũng như tiền trong túi, dù có muốn cũng dễ móc ra được.


      Nhưng móc ra được sao?


      Ngoại trừ chuyện đó tôi còn làm được gì? biết hát biết nhảy, càng biết vẽ. Trước kia thích đọc sách lịch sử nhưng cũng lâu đọc rồi. Trước kia thích đánh nhau nhưng bây giờ làm được mới là lạ. Trước kia thích uống rượu nhưng bỏ rồi. Trước kia thích bơi vào buổi tối nhưng mấy năm này hình như cảnh đêm như thế nào tôi còn biết nữa. Trước kia còn thích mô hình thuyền nhưng mua nổi chỉ có thể dám mấy tấm hình lên tường.


      Đảo mắt hai mươi tám rồi, cũng sắp tới hai mươi chín. Rất nhanh là ba mươi.


      Bây giờ chỉ cần bước lên chút cũng có thể té chết.


      Tự cứu là bản năng.


      Tôi gọi điện hẹn bác sĩ Mặc.


      Về nhà còn sớm, điện thoại tôi rung, Dương Liễu gọi tới. ấy ở nhà, tôi mua chút đồ ăn mà trẻ con thường thích ăn tới thăm. ấy lại mập lên, con cũng mập mạp khỏe mạnh như mẹ. Rất đáng ah, nhìn thấy tôi liền “Mẹ nuôi ah” , chút cũng sợ người lạ lại quấy phá. Tôi và Dương Liễu uống trà chuyện phiếm, cậu bé ngoan ngoãn ngồi bên cạnh chơi máy bay điều khiển từ xa. Đôi lúc lại quay sang chúng ta để tìm chút quan tâm, hỏi xem máy bay của cậu bé cần chấp hành nhiệm vụ gì , mỗi khi bé cười lên còn thấy hàng lông mi thôi.


      Chị Dương Liễu , bốn năm đại học coi như có phí công học, lúc dạy con vẫn còn dùng được. Tôi cười, chừng Mạnh tiên sinh chính là nhìn trúng chỗ này. Có người , học vị của người phụ nữ là gả được người chồng tốt.


      ấy cười to, vậy phải ta là tấm bằng tiến sĩ sao.


      Tôi cười ấy hiểu chuyện, tiến sĩ thường thường ai thèm lấy. ấy tôi phải gả ra ngoài rồi sao? Lại giận hờn với người chồng đẹp trai àh, đúng là thanh niên mà.


      Tôi cười, Đúng vậy. Đúng vậy a.


      Cuối cùng, tôi cũng tạm biệt về. ấy ôm bé mập mạp cho tôi bế.


      “. . . . . . Tiểu , cần đem bản thân vây trong góc chết đâu, muốn làm gì làm .”


      Ai nha, vẫn là Dương Liễu, mắt có mập lên nhưng tâm vẫn vậy.


      Tôi cho ấy biết sắp tới có thể rời khỏi Thượng Hải. Sắp xếp mọi việc ổn thỏa rồi họ mọi người ra ngoài họp mặt lần rồi mới .


      Về nhà, vẫn còn sớm. Tôi chạy tới hộp chứa hình, toàn là thuyền buồm. Nhìn từng tờ . Kỳ lý tưởng của tôi chỉ là làm bác sĩ tâm lí, trước kia tôi còn muốn làm nhất là thuỷ thủ. Đáng tiếc khi điền nguyện vọng vào trường cao đẳng, Học viện Hàng hải nhận nữ sinh, mà ngành tuyển nữ tôi lại đủ chiều cao.


      Nhìn đến mệt mỏi, chắc là bụi trong hộp mà.


      ~~~~~


      6 giờ rưỡi chiều. Hồi trưa bác sĩ Mặc gọi điện cho tôi là chiều về trễ, tôi liền đem cơm trưa coi như cơm chiều giải quyết luôn. Bác sĩ Mặc đưa Tần Lộ về, cửa bên trái có ai. Chu đại ca bị cảm, đại đại nam nhân cường trán thế nhưng lại nằm bủn rủn vô lực giường, “ là quá mất mặt ” trong tin nhắn chính ta vậy mà.


      tặng bộ ly màu vàng nhạt rất phù hợp pha lục trà uống.


      Tôi gọi điện thoại cám ơn bác sĩ Mặc, ấy cười.” Tiểu Lộ muốn mua cái này rất lâu rồi.”


      Tôi cười nổi. Nếu như ngay cả cũng muốn dỗ tôi tôi quá thất bại rồi.


      Gọi điện cho Thiên Ngữ, nghe giọng hình như tâm trạng ấy hơi tệ. Gả cho người mình cụng nhất định hạnh phúc.


      “. . . . . . Chị Lâm . . . . . . Chị . . . . . .”


      Nếu nhớ lầm chín tháng trước, ấy cũng quanh co như vậy. Tôi tin tưởng Tiên Hành nhưng tôi lo là cái gia đình giàu có của ta thôi.


      “Uh, lâu về, về nhà qua Tết, hò hét cho vui nhà vui cửa đó mà.”


      “Người nhà của chị ở bên cạnh đó.”


      “Ha ha, Thiên Ngữ, từ đầu tới đuôi chỉ có em thấy vậy àh. Nhiệm vụ của chị hoàn thành, bây giờ ấy chỉ thiếu bảo mẫu vừa chịu khó vừa cẩn thận thôi.”


      “Cái gì a. . . . . . Tiên Hành cũng như vậy a. . . . . .”


      “Được rồi. Mọi chuyện cũng qua rồi, lại cũng hơi tiếc, trước kia em và ấy rất tốt mà, bây giờ sao lại mất linh vậy.”


      “Đó cũng phải em giỏi đâu mà là em có bí quyết thôi. . . . . .”


      “Bí quyết gì mà lợi hại vậy? Chắc bác sĩ Mặc cũng có thể dùng được. . . . . .”


      “. . . . . .Chị Lâm , chị thực cho rằng lúc trước ấy thích nghe em chuyện sao? Em chỉ là trước khi định cái gì đều hay xong gì đó đều thêm câu ‘ Tiểu Lâm ’, ‘ Tiểu Lâm thích ’, ‘ Tiểu Lâm muốn ’, ‘ Tiểu Lâm và Tiểu Lộ ’. . . . . .” ấy đột nhiên lên tiếng.


      Tôi cũng lên tiếng. Yên lặng đặt điện thoại xuống.


      Tôi sửa sang lại tủ quần áo, là loạn. Nhưng bên những vật tôi vứt bên trong vẫn tìm thấy.


      Trước khi rất lâu rất lâu rồi, tôi có được , có tôi.


      Tôi vừa xếp quần áo, vừa chảy nước mắt. Chảy nước mắt nhất định là khóc, định nghĩa là như vậy mà.


      cửa khác mở ra, đứng đó, nhìn tôi .”Nhìn” mà thôi. Tôi đón nhận ánh mắt của , quá xa lại nhìn .


      Bị nhìn như vậy thực tàn nhẫn, tôi cũng muốn mình khá chút nên tới đóng cửa phòng lại.


      Nếu có thể đẩy cửa vào, nếu có thể ôm lấy tôi, nếu có thể gọi tiếng “Tiểu Lâm” .


      Vài giây sau tôi kéo cửa ra, chạy ào vào ôm lấy .


      “Tiểu Lộ! Tiểu Lộ! Tần Lộ! nghe thấy !”


      Tôi từ từ nhắm hai mắt lại lớn hơn.


      quan tâm em nữa sao? Tiểu Lộ quan tâm em sao? Tiểu Lộ quan tâm em nữa … Tiểu Lộ quan tâm em nữa, Tiểu Lâm muốn , có biết .”


      Như bị mắc xương cá.


      Tôi ôm ngực , khóc. Tôi nghe nhịp đập trong tim , hề rối loạn. Nhịp tim của tôi nghe thấy, tôi cũng vậy.


      Nếu đẩy tôi ra, nếu giận, nếu thét lên, tôi lập tức rời , bao giờ về nữa.


      “Tiểu Lộ em ? Em đó, em ?”


      Tôi chờ trả lời. Chỉ cần tiếng động cũng được rồi, chỉ chữ cũng được.


      “. . . . . . Đau. . . . . .”


      Tôi nghe thấy thanh phập phồng trong ngực .



      Chương 18 : Lối thoát


      Đau, thống khổ.

      Tôi nên buông tay.

      Vé máy bay lúc 8 giờ tối ngày 28 Tết. Chuyến bay về Thâm Quyến rất nhiều, mọi chuyện đều rất tiện nghi. Cho nên tôi cũng đủ thời gian để dọn dẹp lại nhà cửa.

      Yên tâm, cảnh tượng đứng khóc ở sân bay chắc chắn có. Tôi nhờ Hải Dương đón ăm mới với Tần Lộ. 28 Tết cũng Hải Dương bắt đầu nghỉ.

      Tập tranh của tôi vẫn chưa tìm được. Ngày đó xem xong hình như là để lại chỗ cũ rồi, mà cũng có khả năng nhét vào góc nào đó, thất hồn lạc phách , bây giờ cũng có ấn tượng lắm. Quên , nhớ ra hành lý càng nặng thêm.

      Tôi đưa tài liệu cho bác sĩ Mặc. Chu đại ca (àh, trước đó lâu mới biết ấy vừa qua sinh nhật thứ hai mươi lăm, mà gọi cậu ta là đại ca lâu vậy rồi) nhờ chuyển bức thư cho y tá đặc biệt. Là “Bảo mẫu” danh nghĩa nhưng mà hình như người ta cũng là sinh viên tốt nghiệp ngành y thôi. Tiểu Trần cũng chỉ lớn hơn Tần Lộ chút, chắc là hợp nhau. Hơn nữa về mặt giáo dục “sex”.Tất cả những nghiên cứu về mặt giáo dục giới tính đều lưu lại.

      “Tuy rằng bọn họ có thể có loại nhu cầu này hay dục vọng gì đó, nhưng nó cũng là lại cảm giác.”

      Trong trang sách này đó từng viết như vậy. Cũng biết có phải ý đó nữa.

      Sách tôi chất đầy cả phòng. Ra vào tiện lắm, nên chuyển ít vào tủ áo dù sao tủ áo cũng dùng nữa.

      25 Tết. Triệu tiên sinh tới cửa.

      Tôi và ấy trò chuyện chút, lại hết đề tài. ấy yên lặng nhìn tôi, rất im lặng. Tôi hưởng thụ im lặng giống nhau này. Đáng tiếc ấy phá vỡ tốt đẹp đó.

      ấy : “Lâm tiểu thư sau này có tính toàn gì ?”

      “Qua Tết ta, tôi về đây chuyết.” Cũng nên sửa sang lại mọi việc. lần mà thay đổi quá nhiều việc.

      “Sau đó?”

      “Còn chưa quyết định, có thể là du lịch, cũng có thể tìm công việc mới, chuyện ly hôn khiến tôi ‘ mất ’ phần tiền nữa.” Nha, còn tiền khám của bác sĩ Mặc, chắc là đưa phần hoa hồng bất động sản bên Thâm Quyến và bảo hiểm chuyển sang tài khoàn của bác sĩ Mặc, cũng xê xích nhiều.

      xong hết rồi. Ta muốn khóc . Nhưng tôi vẫn khóc, đột nhiên, Triệu tiên sinh kéo tôi vào lòng. Nhịp tim của ấy và Tần Lộ có gì khác nhau , biết nữa, tần suất giống nhau, mà rất giống nhau.Chính tôi cảm nhận được.

      Mượn dùng để tôi ảo tưởng chút thôi.

      Cửa mở ra, có người vào. Sáu giờ rồi, bất tri bất giác chuyện lâu như vậy. có cảm giác được tầm mắt dừng lại, trực giác của con người, giác quan thứ sáu là cái gì, còn chưa ai có thể . Ai biết nó có tồn tại hay .

      Tôi khóc đủ.

      Nghe thấy ấy lên lầu, tô giãy, lui lại vài bước.

      xin lỗi.”

      Ánh mắt ta rất chuyên chú, cảm giác giống người ta nhìn vật phẩm để định giá bán của đó.

      sao, Lâm tiểu thư, sau khi trở về có thể quen với tôi ? Tôi rất thích em.”

      Rất trực tiếp, tôi cười.

      “Triệu tiên sinh ngày mai cũng quay lại Hongkong àh?”

      “Cho nên hôm nay tôi muốn ra.” nở nụ cười.

      “Phu nhân chờ đó.” Tôi nhìn ta, lông mi dài đúng là dễ nhìn, mà nó còn có cặp mắt có thể phóng điện. Nhưng lại thuộc về tôi.

      ta vẫn cười, cực kỳ lễ độ, ôn nhu, giúp tôi chỉnh lại mấy cọng tóc rối.

      “Thực đáng tiếc.”

      Người ta trả giá cao mà lại muốn hạ giá mình. Tôi con đường giống người khác, tôi phải dì Tần.

      Tiễn Triệu tiên sinh, Tần Lộ còn chưa xuống lầu. Thay quần áo cũng lâu quá rồi, tôi chạy lên xem.

      ở phòng, cũng có ở phòng tắm.

      Tôi có dự cảm tốt. Cũng biết tại sao nữa.

      Nhà kho, có, Toilet cho khách, có, phòng dành cho khách, có, ban công, có.

      Tim đặp càng ngày càng nhanh.

      Trong phòng tôi. Sách trong tủ quần áo đều bị chuyển ra ngoài hết, hành lý bị mở ra, quần áo rơi tùm lum. Tôi mở tủ ra.

      ở trong đó.

      Ngẩng đầu nhìn tôi, nước mắt lưng tròng, giống như cún con bị vứt bỏ.

      Nhưng cún con , cũng xầu xin, mà lại có thể.

      “Tiểu Lâm đừng . . . . . . Tiểu Lâm được chết. . . . . .”

      Tôi quỳ xuống, ôm lấy .

      “Tiểu Lâm đừng .”

      rất sợ, cả người phát run. Sao có thể nhớ từng trốn ở trong này, biết tôi muốn , muồn tôi .

      “Tiểu Lâm khóc. . . . . .”

      “Tiểu Lâm khóc.”

      Nước mắt vẫn chảy xuống. Đầu đặt ngay bả vai tôi, hai tay ôm chặc lấy lưng rồi choàng lên lỗ tai tôi.

      “Đau, đau. . . . . .”

      , sợ tôi đau. Bạn , tôi có đủ nước mắt để rơi ?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :