1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

ĐEN ĂN ĐEN - Cư Ni Nhĩ Tử

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 16: Trận chiến mười sáu

      Mạc Ninh đôi khi bội phục Chu Nhất Nặc, hành động lúc nào cũng nhanh hơn khả năng tư duy. việc chưa biết nên quyết định làm thế nào ấy có thể bắt đầu làm rồi. Chẳng hạn như sau học kỳ của năm thứ ba đại học là chuẩn bị đến thời gian thi nghiên cứu sinh, ấy còn chưa có quyết định cuối cùng có thi hay , người ở phòng nghiên cứu chiếm cái ngai vàng, còn ngày ngày sớm về trễ tự học. Khi đó, ấy giải thích hành vi của mình như sau: “Kỳ tớ trong tiềm thức có quyết định làm việc này, cho nên, tiềm thức chi phối hành động, tớ liền thực theo thôi. chứng minh, là có thể dự kiến trước được.” Mạc Ninh hy vọng quyết định tới Vincent công tác lần này ấy cũng có thể giống như lúc trước thi nghiên cứu, dự kiến trước được việc xảy ra.

      Vừa lên xe, máy hát Chu Nhất Nặc khởi động, thấy Mạc Ninh cùng Hứa Thư Hoài ngồi ngay ngắn ở hàng ghế phía trước, nháy mắt nhanh miệng: “Mạc Ninh cưng, đến ngồi phía sau gia !”

      Mạc Ninh cầu còn được, nhanh chóng bung dù xuống xe chuồn xuống ghế sau ngồi. Hứa Thư Hoài định gì đó, nhưng kịp.

      Nhìn thấy bộ dáng nghẹn khuất của Hứa Thư Hoài, Chu Nhất Nặc đem đầu chôn ở đầu gối cười trộm. Trương Kiệt Chí còn biết chứ, còn Hứa Thư Hoài hiểu rất .

      Bên này Mạc Ninh cầm lấy điện thoại di động gõ hàng chữ: ta hẹn tớ ăn cơm, tớ muốn , phối hợp nha.

      Chu Nhất Nặc liếc mắt nhìn cái, trong nháy mắt tỏ vẻ hiểu. Ngay sau đó : “Mạc Ninh, lần trước cháo cậu nấu hương vị quả thực tệ.”

      Mạc Ninh lườm Chu Nhất Nặc, ánh mắt mang theo tia trách cứ. Nhưng miệng lại : “Ừ”

      “Tối nay lại nấu cho tớ ăn nhé!”

      “Buổi tối tớ có hẹn rồi.” Mạc Ninh nghiêm trang , “Cậu kêu bên ngoài mang tới .”

      Lúc này, Hứa Thư Hoài chen vào : “Bằng bọn gọi cho em.”

      Chu Nhất Nặc nhất khuông nhất dạng : “ bằng trực tiếp đem em cùng! Chúng ta đều quen biết nhau mà.”

      Hứa Thư Hoài đầu tiên là cười, qua nửa ngày mới : “Nếu em muốn ……”

      “Em đương nhiên muốn!” Chu Nhất Nặc kết thúc câu chuyện, “Giao tình của chúng ta là thế nào chứ!”

      Mạc Ninh hung hăng trừng Chu Nhất Nặc. nguyên bản tính là muốn Chu Nhất Nặc trực tiếp giúp từ chối bữa cơm này, Hứa Thư Hoài chấp nhất như vậy làm cho có chút buồn bực. Dù sao với ta cũng có giao tình mười mấy năm, Mạc Ninh nghĩ làm mất . Thế nhưng, phương pháp xử quá mức nhu hòa làm cho ta chậm hiểu…… Cho nên đối với , Hứa Thư Hoài thích hợp ở cạnh .

      Có điều, sau bữa cơm, Mạc Ninh mới chính thức hiểu hết dụng ý của Chu Nhất Nặc. Từ khi gọi thức ăn đến khi thanh toán tiền là khoảng thời gian dài nhưng Hứa Thư Hoài có cơ hội bắt đầu câu nào cả. Cả buổi ta chỉ có thể được khi Chu Nhất Nặc ngẫu nhiên nhìn ta, đáng thương quăng qua câu mà chỉ có hai đáp án “Đúng vậy” hay “ phải”.

      Mạc Ninh nhìn thấy rất khâm phục, càng phục bạn càng cảm thấy đau lòng. Bạn mình từ bao giờ bị ma quỷ hành ra thế này?

      Buổi tối, Mạc Ninh vừa tắm rửa xong bị Chu Nhất Nặc tha nghiên cứu “Đại ”. Thời gian cả ngày Chu Nhất Nặc dùng để vẽ bức họa lớn, hình vẽ lằng nhằng, Mạc Ninh căn bản nhìn hiểu. Chỉ thấy ngón tay của chỉ lên điểm màu vàng , khóe miệng xếch lên, cắn cắn môi : “Hôm nay tớ nhân lúc làm tìm hiểu đại khái chút về “Binh pháp Tôn tử” và “Ba mươi sáu kế”, ngộ ra mấy cái chân lý.”

      Mạc Ninh thể tin nhìn Chu Nhất Nặc: “Cậu hôm nay làm, làm gì? Cậu sợ bị sa thải sao?”

      Chu Nhất Nặc mỉm cười cái: “Cái này tốn thời gian. Tới đây tới đây, tớ phân tích cho cậu biết chút. Tôn Tử tiên sinh trọng điểm về khái niệm “Biết địch”, trước tiên, tớ chút về việc tớ nghe ngóng được ở Vincent hai ngày qua.” Tạm dừng chút, Chu Nhất Nặc đổi giọng thần bí: “Theo tin tức đáng tin cậy, Cố Chuẩn có tin đồn nào.”

      Mạc Ninh: “……”

      người đàn ông như vậy mà có tin đồn nào, nguyên nhân có hai cái, thứ nhất, ta cấm mọi người đưa tin về mình, thứ hai, ta thực chẳng có cái tin đồn nào cả.”

      Mạc Ninh: “……”

      Chu Nhất Nặc đẩy cái: “Cậu đưa ra chút ý kiến chứ, theo hiểu biết của cậu, tính cách Cố Chuẩn như thế nào hả?”

      “Cậu thấy tính cách của tớ thế nào?” Mạc Ninh đáp, hỏi lại.

      “Tính cách của cậu có chút phức tạp, chủ yếu có vài phần……”

      Mạc Ninh kiên nhẫn cắt ngang: “Tính cách của ta đại khái còn cứng rắn hơn tớ nhiều lần, công thủ đều vượt trội.”

      Chu Nhất Nặc thể tin mở to mắt, chợt lẩm bẩm: “ như vậy…… Kia đúng là cái vấn đề nan giải”.

      “Tớ cảm thấy cậu có thể cần dùng ngữ khí mười phần giống giáo sư giảng giải như vậy đâu.”

      Mạc Ninh quả chẳng qua là thuận miệng thôi. Nhưng mà, lời vô tình thoát ra đột nhiên giống như tiếng sét đánh, Chu Nhất Nặc mới vừa rồi còn cảm xúc dâng trào nháy mắt sụp đổ, Mạc Ninh thế mới biết chính mình vừa rồi lỡ lời, trúng tử huyệt. Đành phải nhanh chóng lảng sang chuyện khác: “Việc lần trước cậu còn chưa với tớ phương pháp trắc nghiệm xem ta đối với tớ có ý hay đấy.”

      Chu Nhất Nặc cũng thèm nữa, đem bản vẽ kia cùng quyển sách bìa trắng tùy ý đặt ở giường, sau đó đứng dậy trực tiếp đến nhà vệ sinh. Có điều chỉ lát sau, nhà vệ sinh liền truyền đến tiếng nước chảy ào ào.

      Mạc Ninh nhìn phương hướng Chu Nhất Nặc rời thở dài, đơn giản nằm ở giường, tiện tay cầm lấy quyển sách màu trắng của Chu Nhất Nặc, vừa nhìn thấy giật mình.

      [ Ba mươi sáu kế ].

      Thời gian tiếp theo, Mạc Ninh cầm quyển sách trông như giáo trình kia lên xem, cũng thử đem kế sách trong đó áp dụng vào hoàn cảnh thực tế, xem xem bỗng nhiên có cảm giác như là kinh mạch được đả thông.

      Ngày hôm sau là thứ bảy, Mạc Ninh như thường lệ đến hiệu sách của Cố tiên sinh, trong lòng mong chờ được gặp Cố Chuẩn, nhưng cũng ôm hi vọng gì nhiều. Vụ đấu thầu của Vincent vừa chấm dứt, Cố Chuẩn cuối tuần tất nhiên đầy những tiệc xã giao, nhất định phải . Lấy tác phong của , mặc dù có chán ghét cỡ nào, cũng đến đúng hẹn.

      Tuy nhiên, dường như lại lần nữa đánh giá sai . Bởi vì chỉ có mặt ở hiệu sách mà còn ngay ở trong tầm mắt .

      “Chào buổi sáng.” đối với .

      Mạc Ninh bị nụ cười kia làm cho choáng váng, đáp lại: “Chào buổi sáng”. xong lại mơ hồ cảm thấy có cái gì đúng, mùa thu giờ này mặt trời mọc cao rồi, còn với “chào buổi sáng”?

      vào bên trong, Cố tiên sinh có ở đây, Cố Chuẩn ngồi ở vị trí Cố tiên sinh hằng ngày vẫn ngồi, bàn mở ra quyển tạp chí kinh tế. “Bác Cố hôm nay tới sao?”

      Cố Chuẩn gật đầu: “Đúng vậy, ông ấy có chút việc.”

      Chào hỏi xong, Mạc Ninh lịch : “Vậy, tôi đây vào trước.”

      “Xin cứ tự nhiên.”

      Vừa nhấc chân, Mạc Ninh lại thể ức chế nở nụ cười, Cố Chuẩn hôm nay mặc chiếc áo T – shirt, trông rất giản dị, mái tóc ngắn cũng rất bình thường, nhưng ấy ngồi ở sau bàn quầy trong hiệu sách này, nhìn thế nào cũng đều giống như ngồi ở văn phòng.

      Cười đủ, Mạc Ninh liền chọn tư liệu mà mình muốn, nhưng ghế sô pha thường ngồi bị người khác chiếm mất. đành phải dựa vào góc giá sách, bởi vì quả bản thảo thiết yếu phải viết, cho nên rất nhanh nhập tâm vào tra tư liệu.

      Mãi cho đến khi có người “nhờ chút” để qua , mới nâng tay nhìn đồng hồ. hơn 12 rưỡi rồi, sáng sớm khi rời giường Chu Nhất Nặc rồi, để lại cho lời nhắn là đến công ty tăng ca, bởi vì Chu Nhất Nặc có nhà, Mạc Ninh cũng lười làm bữa sáng, chuẩn bị qua loa sau đó trực tiếp đến hiệu sách. Thành , bắt đầu đói bụng. Nhớ số trang của sách, dự tính đến quán gần đây giải quyết bữa trưa cái . Ra đến cửa trông thấy Cố Chuẩn còn ở đó, bàn có thêm cái laptop. Tay Cố Chuẩn liên tục gõ bàn phím, bộ dáng bề bộn công việc, mày vẫn cau lại.

      Mạc Ninh hãy còn phát ngốc, biết vì cái gì, ba mươi sáu kế đột nhiên nhảy ra huyên náo trong đầu , giây tiếp theo liền nâng bước về phía Cố Chuẩn.

      mặt bàn, cười dịu dàng: “ ăn cơm chưa?”

      Cố Chuẩn thu hồi tầm mắt trước máy vi tính, nhận thấy mặt có ý chối từ, Mạc Ninh mặn nhạt bồi thêm câu: “ biết phóng viên nho này có tư cách mời ăn bữa cơm hay , lần trước đưa tôi về còn chưa có cảm ơn.”

      Cố Chuẩn suy nghĩ chút, nhanh đáp lại: “Tôi rất vinh hạnh.”

      Hai người bước vào tiệm ăn mà lần trước Mạc Ninh cùng dùng bữa với Cố tiên sinh, ngồi xuống. Mạc Ninh cố ý chọn chỗ yên tĩnh. qua giờ dùng cơm, nhưng khi hai người bước vào vẫn hấp dẫn ít ánh mắt, cho dù ngồi xuống, vẫn có vài cái đầu thỉnh thoảng hướng chỗ bọn họ nhìn ngó. Mạc Ninh tự hiểu rằng “công lao” này là do Cố Chuẩn, bởi vì đại khái chú ý chút, bỗng chốc nhân viên nữ có vẻ nhiều hơn. Thấy vậy, tính đùa giỡn của Mạc Ninh đột nhiên nổi lên, thuận miệng : “ theo Cố tổng còn có loại đãi ngộ này.”

      Cố Chuẩn khó hiểu nhìn nàng: “Đãi ngộ cái gì?”

      “Bị nhòm ngó.”

      Hiểu được ý tứ của Mạc Ninh, khóe mắt Cố Chuẩn xuất chút ý cười nhợt nhạt, tiếp.

      nữ phục vụ tiên đến ghi thực đơn, đứng ở trước mặt Mạc Ninh hồi lâu, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Cố Chuẩn. Mạc Ninh nghĩ Cố Chuẩn mỉm cười chống đỡ, biết sắc mặt Cố Chuẩn lại đột nhiên trầm xuống, mơ hồ có xu hướng bùng nổ. Nữ phục vụ kia ước chừng cũng ý thức được chính mình thất thố, cười : “Hai vị xem trước menu, khi nào chọn được món tôi đến tiếp”. Sau đó rời .

      Mạc Ninh bỗng nhiên nhớ tới mẹ Cố Chuẩn từng qua, Cố Chuẩn sau khi du học ở Mĩ về càng ngày càng khó gần gũi. Hoặc là Cố Chuẩn thích tiếp xúc với mọi người? thẳng ra, Cố Chuẩn chẳng lẽ thích diện mạo của ấy bây giờ?

      chợt hiểu ý nghĩa nụ cười yếu ớt vừa rồi của Cố Chuẩn.

      Sau khi ăn xong, Cố Chuẩn khéo hỏi: “Chuyện của giải quyết thế nào rồi?”

      “Cái gì?”

      “Nguyên nhân sốt ruột gấp gáp trở về”

      Mạc Ninh gật đầu: “Ah, cơ bản coi như thuận lợi.” Ngay sau đó lại hỏi, “ kiện lớn nhất mùa thu này của Vincent hoàn thành, Cố tổng sắp tới hẳn cần phải thư giãn chút, lần nào gặp cũng thấy bận rộn, rất ủy khuất chính mình .”

      Cố Chuẩn cười khẽ: “Có lý, tôi đúng là nên thư giãn.”

      Mạc Ninh làm như lơ đãng nhắc tới: “Dì thúc giục giải quyết vấn đề chung thân đại ?” Để chứng tỏ chính mình là vô tình nhắc đến, Mạc Ninh còn vững vàng rót cho Cố Chuẩn cùng chính mình chén nước, lại thủy chung dám ngẩng đầu nhìn .

      “Gần đây vội” Cố Chuẩn thản nhiên .

      “Ồ?” Mạc Ninh cầm chén nước lên, nước có chút nóng, vẫn kiên trì uống ngụm: “ buông tha?”

      Cố Chuẩn lắc đầu: “Tôi nghĩ mẹ tôi ….. đại khái xác định.”

      Đầu lưỡi Mạc Ninh hơi bị phỏng, nhịn xuống cảm giác bị phỏng, dùng đầu lưỡi tê rần phát : “Xác định có nghĩa là?”

      “Bà ấy cảm thấy rất thích hợp.”

      Giọng điềm tĩnh của làm cho Mạc Ninh cảm thấy mất mát. Nghiên cứu ba mươi sáu kế lâu như vậy, vừa rồi cũng dùng mưu kế chỉ dẫn, thế nhưng khi gặp thực tế liền bỏ mạng, lập kế tốt là , trúng kế cũng chỉ có .

      Mạc Ninh muốn hét to trước mặt người đàn ông này: “Thế nào mới lay chuyển được đây hả!” Nhưng cuối cùng, lại chỉ có thể cười, : “ có lẽ suy nghĩ nhiều, dì chỉ coi tôi là bạn tâm giao thôi”

      Cố Chuẩn trầm giọng: “Tin tôi , mẹ tôi hy vọng trở thành con dâu của bà”

      Lời này qua , Mạc ninh rốt cục ngẩng đầu nhìn Cố Chuẩn, cũng nhìn , hai người giống như đối diện quá vô số lần, Mạc Ninh giống như mọi khi đều nhìn thấu suy nghĩ cái gì. Nhưng mà lần này, Mạc Ninh nhìn , dường như mơ hồ có thể cảm giác được cái gì đó.

      khắc đó, trong đầu lên ý nghĩ, đây đúng là kế thứ ba trong ba mươi sáu kế – “lạt mềm buộc chặt.”

    2. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 17: Trận chiến mười bảy

      Cố Chuẩn nở nụ cười, thành khẩn : “ cần nhìn tôi đề phòng như vậy, mẹ tôi là người thay đổi xoành xoạch. Tôi với về việc này, chủ yếu hy vọng chuẩn bị tâm lý tốt…”.

      Vừa vặn lúc này người bán hàng bê đồ ăn ra, Mạc Ninh định gì đó nhưng đành phải nuốt vào trong miệng.

      Hai người tập trung ăn cơm, quá mức trầm tĩnh lại khiến Mạc Ninh cảm thấy quái dị, cũng đói lắm, nên cũng ăn được bao nhiêu. Cố Chuẩn ăn cơm rất chậm, Mạc Ninh lần trước ở Cố gia cũng thấy qua, gia đình bọn họ đều ăn cơm rất chậm.

      Cứ như vậy nhìn ăn cơm, trong đầu Mạc Ninh lần đầu có suy nghĩ về chuyện này, hơn nữa, chuyện này rất là ngọt ngào.

      Nếu bọn họ thực có thể mãi mãi ở cùng chỗ, Mạc Ninh thể khống suy nghĩ. Bàn tay chưa từng làm việc nhà, nhưng nếu bọn họ cùng ở chỗ, có thể thỉnh thoảng ra ngoài ăn, chọn nhà hàng trang nhã và sáng sủa, ăn những món ăn bình dân, hoặc đến nhà CốChuẩn, ăn những món ăn do Cố mẹ sáng chế. Hoặc là cùng đưa Cố cha đến nhà hàng Tiểu Tây Hồ mà ông thích, chìm đắm trong cảnh tượng mơ mộng, Mạc Ninh bày ra bộ dạng ngốc nghếch.

      Khi Cố Chuẩn ăn xong, tầm mắt Mạc Ninh biến mắt sau lớp kính thủy tinh, ánh sáng bên ngoài bị ngăn cách bởi cửa thuỷ tính, có thể thấy được ánh sáng nhưng cũng cảm thấy chói mắt.

      lúc sau, Cố Chuấn thấy biểu của biến đổi, ánh mắt thâm trầm, cũng mở miệng chuyện, thậm chí cũng tạo bất kỳ tiếng động nào. Cho đến lúc có người qua trước mặt , Mạc Ninh mới phục hồi tình thần, quay đầu nhìn lại thấy mặt Cố Chuẩn tràn đầy ý cười, chậm rãi : “Hôm nay thời tiết đẹp”.

      Tinh thần Mạc Ninh vẫn chưa có lấy lại bình tĩnh vốn có, ngây ngốc gật đầu.“Vâng, thành phố G đúng là rất tuyệt, cuối thu nắng còn gắt, tiết thu rất ràng”.

      Mạc Ninh sinh ra ở thành phố J, ở đó thời tiết có hai mùa hè - thu ràng. Mùa thu rất ngắn, ngay cả ánh mắt trời cũng được như nơi này.

      Cố Chuẩn khẽ lên tiếng gọi bồi bàn, động tác thanh toán và boa tiền thực rất nhanh chóng, Mạc Ninh là người luôn miệng mời khách còn chưa kịp phản ứng, bồi bàn cười và “Cảm ơn”.

      áy náy xin lỗi.“Vẫn nhanh tay được như , người mời khách là tôi mà”. “ để ý?”. “Tôi ngại, nhưng là tôi mời ăn cơm. Có điều tôi lại thích làm ảnh hưởng đến ga lăng của người đàn ông”. Mạc Ninh nhanh chóng đứng dậy.

      “Đành phải đế lần sau tôi mời tiếp vậy”. xong, khẽ vuốt tóc, vội vàng cất bước trước. Tuy rằng thường giật dây Tô Dã Nghị theo đuổi tình của mình, có điều dũng khí đối mặt với chuyện tình cảm của mình, Mạc Ninh lần cũng chưa từng làm.

      Quãng đường cũng dài, hai người đều rất chậm, chủ yếu là Mạc Ninh cố ý bước chậm.

      Dọc theo đường , Mạc Ninh cũng có vài câu, Cố Chuẩn chân thành lắng nghe, thỉnh thoảng cũng đáp lại vài câu.

      Cuối cùng cũng nhắc tới chủ đề: “Lí do nhận công việc tại công ty Vincent”.

      Mạc Ninh: “Sao?”.

      nhìn về phía xa, ánh mắt trở nên xa xăm, giống như nhớ lại chuyện trước, chậm rãi : “Khi đó tôi chỉ có năm ở vị trí trưởng phòng kinh doanh, tôi đứng trước mặt tổng tài, cho ông ta biết tôi đồng ý vì ông ta trở về Trung Quốc mở rộng thị trường”.

      “Đại khái là tôi rất may mắn, đây cũng là con đường dây gian nan, Watson rất thoải mái cho tôi thực quyền, sau đó tôi thành đại diện cho tập đoàn Vincent tại Trung Quốc”.

      tường thuật cực kỳ ngắn gọn, Mạc Ninh lại cảm nhận rất sâu sắc Cố Chuẩn trải qua nhiều việc đơn giản như .

      dùng còn mắt của phóng viên để nhìn nhận vấn đề này, chân thành .“ rất thành công”.

      Cố Chuẩn cười khẽ: “Có người tôi giúp đỡ chủnghĩa đế quốc Mỹ chèn ép công ty trong nước”.

      “Chúng ta quá bảo hộ những công ty trong nước, cạnh tranh này đối với bọn họ là vô cùng có lợi, ít nhất, bọn họ từ nay còn yếu ớt nữa”.

      “Cũng có người , nếu tôi sinh ra thời chiến tranh loạn lạc, trở thành Hán Gian”.

      Mạc Ninh nở nụ cười mờ ám.“Lời này sao biết?”.

      Cố Chuẩn: “Lời này là cha tôi .”

      Mạc Ninh: “A?”.

      Cố Chuẩn cúi đầu nhìn : “Bố tôi ủng hộ công việc của tôi, về điểm này, tôi và ông cách nào dung hòa được”.

      “Nên giải quyết vấn đề này, thẳng thắn mà chuyện này đúng là dễ dàng hòa hợp. Bởi vì có cách nào khiến ông ấy ủng hộ , mà ông ấy cũng có cách nào ép theo con đường ông ấy muốn. May mà, và bác Cố vẫn giữ được quan tâm dành cho nhau, người con hiếu thuận, ông ấy cũng là người cha rộng lượng”. Mạc Ninh chân thành .

      Mạc Ninh vừa dứt lời, hai người đến cửa xe. Cố Chuẩn tìm tìm trong túi áo, Mạc Ninh nhìn lấy từ trong túi chùm chìa khóa, đứng trước cửa, Cố Chuẩn tay nắm chùm chìa khóa, tay lần tìm chìa khóa, tìm kiếm nửa ngày, bỗng xoay đầu lại hỏi Mạc Ninh: “Buổi chiều có bận gì ?”.

      Mạc Ninh giật mình sửng sốt, trong tầm mắt là màu đen của chiếc chìa khóa xe.

      Cố Chuẩn linh hoạt chọn chìa khóa, với .“Mặt trời hôm nay đẹp như vậy, có lẽ chúng ta đên đổi địa điểm”.

      “Được”. Mạc Ninh cười, nụ cười sáng lạn ấm áp như mặt trời mùa thu.

      Thành phố G có nơi rất nổi tiếng, tên là “Bách Lạp Đồ”. Bởi vì nơi này nằm ở ngoại thành nên Mạc Ninh cũng chưa từng đến.

      Mùa hè năm ngoái mới khai trương, Hứa Thư Hoài từng hết lời mời , nhưng từ chối, sau đó Hứa Thư Hoài cùng khác đến nơi đó, còn gửi cho xem rất nhiều ảnh của hai người chụp.

      Ấn tượng của Mạc Ninh với Bách Lạp Đồ chỉ có thể. “ rất hay đến sao?”.

      Mạc Ninh thể tưởng tượng được chuyện Cố Chuẩn lại thích nơi như vậy, bởi vì Bách Lạp Đồ rất xa, ô tô đến, nếu gặp tắc đường cũng phải mất hơn nữa tiếng. người đàn ông tâm trí hầu hất đều đặt công việc liệu có thời gian điđến những nơi thế này sao?

      Hơn nữa, nhớ bác Cố từng , thú vui của Cố Chuẩn là làm việc.

      Cố Chuẩn trả lời bằng nụ cười, dài ngắn tuần lần”.

      Mạc Ninh tin được .“ nhìn ra”.

      “Ông chủ Bách Lạp Đồ này là bạn của tôi, chúng tôi quen nhau bên Mỹ”.

      “Sao?”.

      “Ở Mỹ có rất nhiều nơi như thế này. Bởi vì cường độ công việc của người đứng đâu rất căng thẳng, chính phủ rất chú trọng đến vấn đề này, ngoài giảm áp lực công việc, còn có rất nhiều thứ dành cho những người nghỉ hưu tham gia, trước kia những nơi thế này chủ yếu phục vụ cho những cơ quan của chính phủ, những năm gần đây, có nhiều thiết bị mới được thiết kế, cũng mã rộng cửa hoan nghênh mọi người”.

      “Giống loại trò chơi bạo lực sao?”. Mạc Ninh nhớ mang máng mình từng nghe thấy thông tin như thế.

      “Đúng, đó là trong những loại đó. Những thiết bị trong Bách Lạp Đồ bây giờ, tất cả đều tương đối an toàn”.

      Nhắc đến chủ đề này, Mạc Ninh lại liên tưởng đến chuyện tại công ty Hà Nguyên, theo những gì biết, nữ chính trong vụ án tự sát tại công ty Hà Nguyên là nữ nhân viên ở phòng thị trường, mà nguyên nhân tự sát đúng là có liên quan đến chỉ tiêu công tác, theo tin tức nắm được nhân viên này vì chịu được áp lực mà hủy hoại bản thân. Mạc Ninh cố gắng liên lạc với người nhà nạn nhân, nhưng có kết quả.

      Buổi chiều Bách Lạp Đồ tương đối ít người, Cố Chuẩn : “Đến tối nơi đây đông hơn”.

      Bởi vì là bạn với ông chủ Cố Chuẩn được hưởng rất nhiều đãi ngộ đặc biệt, có người bán hàng tiếp đãi bọn họ, dẫn bọn họ đến căn phòng, sau đó lễ phép rời . Bởi vì căn phòng ở dưới mặt đấy hai tăng nên dù ban ngày cũng vẫn phải bật đèn.

      Cố Chuẩn dường như rất quen thuộc, mở đèn ở phía sau lưng Mạc Ninh .“Bởi vì có cổ phần nên tôi được thiết kế riêng phòngcứ yên tâm, trong lúc này có người khác tới”.

      Phòng rất lớn, có những chiếc đèn thủy tinh chiếu thứ ánh sáng ấm áp, Mạc Ninh đưa chân về phía trước, chỉ cảm thấy khung cảnh mờ ảo. Dưới bàn chân dường như có chiếc thảm rất mượt mà, khiến có cảm giác hư hư .

      Cố Chuẩn đến phòng kế bên, mở đèn. “Kinh phí đầu tư chắc rất lớn?”. Trước mặt Mạc Ninh là Trường Sa lớn, chính giữa lõm xuống, giống như chiếc bồn tắm lớn, có thể thấy đây là mọt chiếc sô pha rất mềm mại.

      Đây tuyệt đối phải hàng tầm thường... Cố Chuẩn mở nhạc, tiếng nhạc lan tỏa trong gian, tuy thanh lớn, nhưng rất hay, vì thế Mạc Ninh nghe rất đáp án của .“Nếu như là phòng riêng, đêm cũng tiêu hết khoản tiền năm con số”.

      “Đây là chuyện đốt trong truyền thuyết sao?”.

      Cái này đáng lẽ chỉ là lời châm chọc mà nghĩ trong lòng, nhưng hiểu sao, khi nằm lên chiếc sô pha mềm mại kia lại tự giác ra thành lời.

      Cố Chuẩn bình tính đáp: “Đúng, sai”. Mạc Ninh thoải mái nhắm lại hai mắt, cảm giác chiếc sô pha như chiếc chăn mền, hoàn toàn buông lỏng.

      Quá mức buông lỏng khiến ý thức được, ra bản thân mình rất mệt mỏi. muốn cứ nằm mãi thế này. “ là thoải mái, chết chắc cảm giác cũng giống thế này ”. Mạc Ninh vô thức .

      Cố Chuẩn đứng bên, giật mình. Đột nhiên thanh ngừng lại, Mạc Ninh vẫn đắm chìm trong cảm giáchưởng thụ, cũng để ý đến. Cho đến khi thanh thay đổi chút, biến thành giai điệu nhàng, mới ý thức được bản thân nằm tại nơi hoàn toàn lạ lẫm, khẽ lật người, chậm rãi mở mắt trông thấy Cố Chuẩn đứng bên cạnh sô pha cúi đầu nhìn .

      Khi đó trong đầu Mạc Ninh này lên suy nghĩ: nhìn bao lâu? Khuôn mặt rực rỡ của nên trần nhà quỷ dị, trong ánh mắt ngập tràn ánh sáng, thấy mở mắt, khoe miệng khẽ cười, tay đút trong túi vươn ra, đưa đến trước mặt .“Muốn dậy sao?”.



      Chương 18: Trận chiến thứ mười tám

      Mạc Ninh hôm nay ăn mặc cũng rất thoải mái, tóc tai tán loạn ở sô pha màu trắng ngà, trong thời gian ngắn nhất, thử nghĩ qua biết bộ dáng này đối với người đàn ông mà có rất nhiều mị hoặc, nếu vừa rồi trợn mắt, Cố Chuẩn có thể hay vẫn đứng ở nơi đó nhìn ? nên vì chuyên chú của mà cảm thấy cao hứng hay nên cảm thấy thất bại vì dù có bày ra bộ dạng hấp dẫn như vậy vẫn thể khiến tiến thêm bước?

      Nghĩ đến đây, tâm tình Mạc Ninh khỏi cảm thấy đừa cợt, cười cười, vươn tay, lịch sự cầm tay của , sau đó dùng lực, Mạc Ninh đứng lên. Nhưng chỉ được chút, Mạc Ninh nhất thời đứng vững mà ngả vào người ́ Chuẩn, thân thể cũng bởi vậy dựa sát vào , gần sát, trán của Mạc Ninh chạm chạm vào khuôn mặt cúi thấp để kéo của ́ Chuẩn, khoảng cách rất gần, gần đến nỗi có thể nghe thấy hơi thở của đối phương. Tay còn lại của Mạc Ninh bởi vì lảo đảo mà tự nhiên đặt lên vai trái của Cố Chuẩn.

      Động tác nho này, khiến Mạc Ninh tim đập như sấm nhưng mặt lại đổi sắc.

      Cố Chuẩn hề cử động. Ngay tại thời điểm Mạc Ninh nghĩ bản thân hoá đá, giọng đột nhiên vang lên bên tai , hơi mang theo ý cười “ dụ dỗ tôi?”

      Lại là câu hỏi nhưng với ngữ khí của câu trần thuật. Tim Mạc Ninh run lên, mỹ nhân kế thất bại, nửa đùa nửa : “Đúng vậy.”

      Cố Chuẩn cười, buông ra, tới một gian khác, tắt nhạc, bật đèn, ánh sáng mập mờ thoáng chốc biến mất, Mạc Ninh chưa thể thích ứng, mắt híp híp, có cảm giác những gì vừa diễn ra chỉ là hư ảo. tường ra cũng sạch , nhiều bức tranh được vẽ lên mà thể gọi tên được trường phái của tranh. Tầm mắt thay đổi, Cố Chuẩn dựa lưng vào bức tường thuỷ tinh, hơi nghiêng người, khoanh tay nhìn , cách xa, nhưng thoạt nhìn lại giống như cách rất xa.

      “Muốn chơi trò chơi ?” Cố Chuẩn nâng cằm lên.

      Mạc Ninh cười cười, cảm thấy chính mình suy nghĩ nhiều quá, : “Trò chơi gì?”

      “HAF.” Cố chuẩn thản nhiên , “Tên thường gọi là – chơi trốn tìm.” {hana: HAF = (có lẽ) Have a found}

      Trong một khắc, dường như có hai biểu hiện xuất hiện khuôn mặt, lần lượt nối tiếp nhau. Mạc Ninh thế này mới ý thức được Cố Chuẩn vừa rồi có lẽ là biểu hiện hai tâm trạng cùng một lúc.

      Cố Chuẩn ngồi chiếu, đưa cho cái điều khiển từ xa, : “Dùng cái này.”

      Mạc Ninh cầm lấy, cũng học ngồi dưới đất. Vừa ngồi xuống, Cố Chuẩn vung tay lên, đèn trong phòng đều tắt, chỉ thấy ánh sáng của hai màn hình LCD “Phiên bản kinh dị?” Giọng Mạc Ninh có chút lạnh run.

      Cố Chuẩn ngồi đối diện , cúi đầu, nghe được câu hỏi của Mạc Ninh, hơi ngẩng đầu lên “Có lẽ.” xong lại cúi đầu xuống.

      lát sau, xung quanh hiện ra một bối cảnh khủng bố, trước mắt nhanh chóng lên hình ảnh rừng rậm, trong hoàn cảnh u ám này, Cố Chuẩn đột nhiên : “ điều khiển có các phím di chuyển, trò chơi chính thức bắt đầu khi tập trung hoàn toàn, nhân vật và cảnh xung quanh đều rát chân , tôi nhớ là người rất cảm tính, trò này đối với chắc là rất kích thích.” {hana: giống như chơi thực tế ảo vậy, thích quá , bạn cũng muốn thử á…}

      Dừng chút, Cố Chuẩn trầm giọng : “Chúc tìm được tôi.”

      Mạc Ninh tìm được .

      Trò chơi này đúng là rất , cảnh tượng quả thực giống với cuộc sống bên ngoài. Vừa mới bắt đầu, Cố Chuẩn kiên nhẫn dạy cách dùng điều khiển, cách chơi, vừa chơi thích. Hình ảnh xuyên qua rừng mưa nhiệt đới, qua nhiều bụi gai, gặp mãng xà, lấy gậy đánh, qua nhiều loại côn trùng, linh hoạt tránh thoát. Trong khi ngừng gặp nguy hiểm và chướng ngại, vẫn tìm kiếm .

      Lần thứ hai là Cố Chuẩn tìm . nhận được cầu trốn, chắc mình trốn ở nơi an toàn, kín đáo. Nhưng, chỉ hai phút, liền thấy hình ảnh đại diện cho Cố Chuẩn đứng ở trước mắt .

      tìm mất mấy tiếng, mồ hôi đầm đìa. Nhưng, chỉ tốn hai phút.

      thanh dừng lại. Mạc ninh phục, thẳng: “ quen thuộc trò chơi này, ván này tính.”

      Cố Chuẩn lúc này cười, nghiêm túc của khiến lòng Mạc Ninh bất an, sau đó “Tiếp tục.”

      Ba ván sau, kết quả thay đổi: trải qua thiên tân vạn khổ tìm thấy , lại ung dung tìm được .

      Cuối cùng Mạc Ninh mệt mỏi. Cơ thể có cảm giác buông lỏng hoàn toàn, dựa lên sô pha phía sau người, hỏi “Vì sao biết được tôi trốn ở đâu?” Mỗi lần trốn đều chọn những nơi khác nhau, tuy biết Cố Chuẩn quá quen thuộc với trò chơi này, nhưng bản đồ lớn như thế, sao có thể tìm thấy dễ dàng như vậy?

      Cố Chuẩn: “ mỗi lần đều trốn ở nơi an toàn.”

      Mạc Ninh: “Chẳng lẽ trốn ở nơi nguy hiểm?”

      Cố Chuẩn: “Vì cho tìm được, đúng thế.”

      “Nhưng còn phải đối phó với nguy hiểm……” Mạc Ninh cũng nói tiếp, bởi vì giây tiếp theo đã nghĩ ra đáp án.

      “Mục đích của tôi chỉ có , đó là trốn .” Cố Chuẩn , ngay sau đó lại nói thêm một câu: “ thích tôi ở chỗ nào?” mặn nhạt, tựa như ngữ khí câu hỏi “ ăn gì?”. {hana: Chuẩn, cứ như hỏi mấy giở rồi ấy, mặn nhạt == > vừa vừa ha ha}

      Mạc Ninh phản xạ có điều kiện “A” tiếng, tinh thần còn chưa thoát khỏi trò chơi, nghe Cố Chuẩn mờ ảo ra mấy chữ, có chút tin vào tai mình.

      hiểu gì về tôi.” Cố Chuẩn ngữ khí chợt trầm xuống, cái loại trầm này là loại đè nén, loại khí thế bức người.

      Ngữ khí này làm cho Mạc Ninh lập tức tỉnh lại, đối phương đùa với . Nhưng giờ tinh thần mệt mỏi, mất năng lực suy nghĩ phương pháp đáp trả, nắm bắt nổi , bởi vì vừa rồi còn cảm thấy có lẽ quan hệ của bọn họ có chút tiến triển, thế nhưng, ngữ khí của Cố Chuẩn như thế, giống như ném vào con đường cùng nào đó, nơi khiến cách nào che dấu.

      còn đường lui, chi bằng đừng lui, thẳng: “Đúng vậy, tôi đúng là có tình cảm với , hơn nữa tôi rất vui lòng thừa nhận tình cảm này, đây là tình cảm nam nữ.”

      Cố Chuẩn cười, nụ cười làm cho Mạc Ninh cảm thấy chói mắt, : “Vinh hạnh của tôi.”

      Mạc Ninh chờ tiếp, lại lời gì nữa, dám nhìn , sau hồi, quyết định buông tha tự tôn của mình, quyết tâm hỏi “Vậy, ý là gì?”

      hi vọng ý của tôi là gì?”

      Mạc Ninh: “Tôi hy vọng thẳng thắn một chút.”

      “Tôi đối với cũng có tình cảm, đương nhiên, loại tình cảm này là tình cảm nam nữ.” Cố Chuẩn , chút do dự.

      Mạc Ninh cảm thấy tim đau như bị dao cắt, vẫn cười: “Là như thế này a…… chắc chứ, Cố tiên sinh?”

      Cố Chuẩn nhìn : “Mạc tiểu thư cảm thấy mình được đàn ông mến là rất bình thường sao? cũng vì tự tin này mà ngừng tiếp cận tôi?”

      Mạc Ninh bị những lời này làm chấn động, thể tin quay đầu nhìn : “Đây là cái nhìn của đối với tôi?”

      Cố Chuẩn đứng dậy, cao nhìn xuống, tầm mắt cũng người . : “ hiểu rõ tình cảm của mình sao, Mạc Ninh?”

      “Đương nhiên.”

      Cố Chuẩn mở rộng bước chân, về căn phòng lớn, giọng vẫn có lực như cũ “ xác định tình cảm của mình đối với tôi phải là cảm giác muốn chinh phục?”

      Mạc Ninh tiếp.

      tự hỏi mình, có cách nào cho , ban đầu muốn chinh phục , nhưng tại, phải. Nếu là muốn chinh phục, còn có đường quay lại, còn có thể với “Tôi đối với có tình cảm.” Thời điểm này ép mình với rằng chỉ chơi đùa mà thôi, nhưng, hình như thể, tại đem tự tôn của mình nén xuống cuối cùng, lẽ đây cũng gọi là ý muốn chinh phục.

      Nhưng cũng có cách nào giải thích vì sao lại thích , đúng, hiểu gì về . Mơ hồ cảm thấy trò chơi kia chính là cơ hội cho , lại ba lần tìm được , biết trốn ở nơi an toàn kia, chính là có năng lực ấy.

      Tôi đối với cũng có tình cảm. Điều này như khiến chết lạnh, cảm giác bi thương nơi đáy lòng tràn ra, giống như có cơn gió biển lạnh lẽo thổi trong lòng , thổi mạnh tới mức cảm thấy cả người nổi da gà.

      Chậm rãi đứng dậy, : “Những vấn đề này có đáp án, còn hỏi làm gì? Hay là muốn nhìn bộ dạng đau lòng của người khác?”

      Cố Chuẩn buông tiếng thở dài khó có thể nghe thấy, Mạc Ninh thể nhìn ra trong mắt có gì, “Tôi chỉ hi vọng làm có thể hiểu .”

      Mạc Ninh cười tự giễu “Có thể đưa tôi về ?”

      Cố Chuẩn nghiêng đầu nhìn , chỉ cúi đầu, nhuệ khí bình thường biến đâu mất, Cố Chuẩn gì nữa, lấy chìa khoá thôi.”

      Đoạn đường rất dài, hai người đều gì, Mạc Ninh ngồi ở ghế sau, cảm thấy bản thân trước mặt Cố Chuẩn khác gì hạt cát. cam lòng, nhưng lại kiên quết bảo vệ điểm mấu chốt cuối cùng.

      Gần đến nhà, Mạc Ninh mơ hồ nhìn thấy phòng mình. Nơi đó sáng đèn, Chu Nhất Nặc chắc trở lại, có thể có khí chất ôm Chu Nhất Nặc khóc hồi, vì tình của chính mình, có lẽ còn có thể ở trước mặt Chu Nhất Nặc nhiệt tình mắng Cố Chuẩn… làm được.

      Rất cam lòng……

      Rất phục……

      Thời điểm qua một chiếc xe khác, đèn xe chiếu vào mặt Mạc Ninh, cười quỷ dị.

      Xe dừng, Mạc Ninh hề động. Cố Chuẩn lịch sự mở cửa xe giúp , Mạc Ninh lúc này mới động chân, xuống xe. Cố Chuẩn tiện tay đóng cửa xe, đúng lúc xoay người lại, Mạc Ninh đổi tay cầm túi xách, tay phải nhàng đặt lên cổ , dùng lực kéo xuống, dưới ánh mắt kinh ngạc của , nhắm mắt, hôn lên môi .

      tin, tất cả mọi thứ đều là do tự mình đa tình…

      Nếu đúng là như thế, lưu lại chút gì đó cũng tốt.

      tay có lẽ đủ lực, nhanh chóng nâng tay cầm túi xách, vòng ở sau cổ , túi xách đáng thương lắc lư sau lưng Cố Chuẩn, khắc sau, tay Cố Chuẩn chiếm lấy eo , xoay người cái, đem dán lên xe.

    3. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 19: Cuộc chiến thứ mưới chín

      Mạc Ninh gắt gao dựa vào .

      Ngay từ đầu, khi nhợt nhạt dán môi , định sẵn đường lui, chỉ cần cự tuyệt, cho dù chỉ là kháng cự , ngay lập tức lui lại, đây chỉ là cái hôn tạm biệt, chỉ là cử chỉ giao tiếp bình thường. Nếu tỏ ra trào phúng hoặc khó coi với , cầm lấy túi sách lập tức trở về, từ nay về sau nhìn đến nữa. (Kat: chậc, phải học hỏi mứi được. Hun là phải cóa kế hoạch!)

      Nếu cự tuyệt, như vậy, tiêu sái rời , mỉa mai ta câu “Đây là cái gọi là có tình cảm sao?”

      Kết quả là, cự tuyệt . Nhưng mà, cũng thể rời để có thể mỉa mai . kịp tính đến chuyện Cố Chuẩn đột nhiên ôm sát lại, hoàn toàn thay đổi tình thế. Bởi vì khẩn trương, nhiệt độ cả người phút chốc tăng lên. Nhưng Cố Chuẩn dường như lại như vậy, từ làn da mặt tới nhiệt độ cơ thể , đều hòa nhập với nhiệt độ lành lạnh của đêm. Mạc Ninh bị dán sát vào , chênh lệch nhiệt độ làm có cảm giác xúc động đến ức chế. Cảm giác xúc động còn chưa kịp thu hồi lại, lại bị Cố Chuẩn cường thế hôn khiến đầu óc còn biết suy nghĩ tới việc gì khác.

      Nếu cảm giác vui sướng bởi nụ hôn của Cố Chuẩn mang đến là thể nghiệm chưa từng trải qua, thực thừa nhận.

      Cố Chuẩn dịu dàng buông ra.

      Nhưng, mặc kệ có dịu dàng thế nào, người buông tay trước vẫn là . Lời lẽ giao chiến suy tính lúc trước, sớm trôi mất trong đại dương suy nghĩ mênh mông của Mạc Ninh, nóng giận ban đầu cũng biết là tan biến thành bao nhiêu mảnh , lưu lạc nơi nào. lúc này thể tập trung tư duy mà cùng ta luận chiến được, vì thế đành phải xuất chiêu trong kế hoạch may mắn còn đọng lại trong đầu mình. Trước khi ta còn chưa kịp có hành động gì, ngẩng đầu, hướng ánh mắt tỏ ra vô vị nhưng lại cười đến quyến rũ với : “Đối với mình có tình cảm, cũng có thể hôn sao? Tôi có nên nghĩ kẻ tuỳ tiện, phóng đãng, khẩu thị tâm phi, nguỵ quân tử hay ?” xong, có dũng khí ở lại chờ trả lời, vội vàng quay người, mang theo túi sách, bước nhanh mà rời . (Kat: “khẩu thị tâm phi” tức là hem giống như nghĩ trong lòng.)

      Cố Chuẩn khẽ buông lỏng cánh tay ép Mạc Ninh lên xe xuống, giơ lên, có chút tê dại. nhìn theo bóng lưng Mạc Ninh rời , chỉ lắc đầu, sau đó khoé miệng cong lên, ý cười dào dạt.

      Mở cửa xe tiến vào, trong đầu Cố Chuẩn ngừng lên những từ mới mẻ mà lại kích thích: khống chế được, bị lạc, say mê, đánh mất bản thân mình.

      Mạc Ninh vội vã đến hành lang, mở túi xách tìm chìa khóa, mở cửa lẩn vào trong nhà liền ôm ngực tựa vào cửa sắt, hít thở từng ngụm từng ngụm.

      Cả đời này chưa từng kích thích, phóng túng và tùy hứng như vậy. Nhưng sau việc vừa rồi, trong trí nhớ của chỉ còn lưu lại từ, dứt khoát. có được đáp án mình tìm kiếm. điên cuồng chủ động. Trái tim của lúc này loạn lên cả, chứng tỏ, chắc chắn . Đúng, chỉ như thế mới lý giải được vì sao trong khi cảm thấy bản thân thể gặp gỡ được tình cảm chân thành lại có thể khiến bản thân làm càn như vậy, đánh mất tự chủ của bản thân như vậy.

      chút cũng hối.

      Trở lại phòng khách, Chu Nhất Nặc xem phim. Hai chân thoải mái để sô pha. Thấy Mạc Ninh vào nhà, nhìn lướt qua, bỏ quả nho vào miệng, với Mạc Ninh: “Tớ mua chút nho, rất ngọt, để lại phần cho cậu, trong tủ lạnh ấy.” Sau đó tiếp tục xem phim.

      Mạc Ninh “Ừ” tiếng, buông túi sách tắm rửa, nhưng lúc đứng trước tủ quần áo lại bất động. lại bắt đầu nhớ tới cái hôn kia.

      Phòng ở rất , Chu Nhất Nặc cũng phải người khi xem phim luôn nhập tâm nên bắt đầu chú ý tới Mạc Ninh. Thấy Mạc Ninh bên kia có động tĩnh gì, bèn yên lặng tiếng động mà rời ghế, cầm trong tay quả nho, tới gần bên Mạc Ninh, ở phía sau lưng Mạc Ninh dùng sức vỗ lên vai.

      Mạc Ninh giật bắn người. Chu Nhất Nặc nhanh tay bỏ quả nho vào miệng , hỏi: “Làm sao vậy, có tiến triển gì với Cố Chuẩn sao?”

      Mạc Ninh thèm trả lời, lấy quần áo, quay đầu vào phòng tắm.

      Nước nóng, nhắm mắt, tắm rửa.

      Ừm, nho quả thực ngọt, nhưng tư vị này giúp tinh thần tốt lên chút nào.

      Ngọt ngào cũng là chuyện của ba ngày trước. Ba ngày vừa rồi, Mạc Ninh điều bị bài báo lăn qua lăn lại. Trụ sở Công ty Tường Viễn ở Đài Loan là ở thành phố G, có buổi họp báo mà Mạc Ninh phải tham dự để viết bài. Công ty Tường Viễn này có tiếng đáng tin cậy, kinh nghiệm kinh doanh phong phú, lần này, công ty tổ chức buổi họp báo lớn, những người tham gia có rất nhiều người có tiếng trong giới đầu tư, thế nên buổi gặp mặt này rất được chú ý. Với vị trí của Mạc Ninh tại, có tư cách tham dự buổi họp báo này, bởi so với , nhiều người trong tòa soạn có kinh nghiệm hơn nhiều, nhất là chuyên lĩnh vực kinh doanh, tòa soạn cũng có sẵn hai ba người. Tuy nhiên, khi danh sách phỏng vấn được chủ biên đưa ra, ai có ý kiến gì. Bởi vì buổi họp báo này trao đổi hoàn toàn bằng tiếng . Trong toà soạn, người có thể tiếng lưu loát cũng như hiểu được các thuật ngữ kinh tế trong ngữ, chỉ có Mạc Ninh.

      Mạc Ninh tiếng rất tốt, luôn luyện ngữ trong các lớp học hè ngoại ngữ, từ ngữ dùng trong kinh tế cũng nắm rất chắc do luôn tìm đọc sách kinh tế ở nước ngoài. cũng ngờ vận may lại từ trời rơi xuống với mình như vậy. vốn luôn nghĩ cố gắng như vậy có kết quả gì, thế nhưng, tại mọi người đều nhận ra được cố gắng của .

      Công việc là hết, chuyện tình cảm tạm gác bên, Mạc Ninh mạnh mẽ nghĩ vậy.

      Vào ngày khai mạc buổi họp báo, tại thành phố G, thời tiết có chút lạnh. Mạc Ninh hiếm hoi dậy sớm, chuyên chú trang điểm. Chu Nhất Nặc vừa tỉnh, ghé sát người ra mép giường, mơ mơ màng màng : “Trang điểm đẹp vậy có công tác vậy?”

      Mạc Ninh “Hừ” tiếng, để ý tiếp tục trang điểm.

      “Cậu hôm nay rốt cuộc là tham gia … tham gia cái buổi … họp báo gì?”

      “Hôm nay thời tiết lạnh, ra ngoài nên mặc thêm áo ấm.” Mạc Ninh trả lời câu hỏi của bạn.

      Chu Nhất Nặc đem chăn cuộn lại bên người, giọng như có như : “Hôm qua tớ chuyện Cố tổng với cậu chưa?”

      Mạc Ninh dừng tay, có chút giật mình, vài giây sau, ánh mắt lại thẳng tắp “ có.”

      “Vậy là tốt rồi.” Chu Nhất Nặc xong lại ôm gối ngủ tiếp.

      Mạc Ninh vốn chờ bạn tiếp, nhưng nhìn qua gương lại thấy ấy ngủ rồi, cũng hỏi thêm gì. tại, có tin tức gì của Cố Chuẩn càng khiến bình tĩnh hơn nhiều.

      cho ta đẹp mặt. Trong lòng Mạc Ninh thầm gào thét.

      Mạc Ninh nghĩ tới, còn kịp cho ta đẹp mặt, đối phương trước khiến chính bị đẹp mặt.

      Cố Chuẩn cũng tham gia buổi họp báo lần này, tay phải còn kè kè mỹ nhân, khí chất giàu sang, động tác dáng người rất tao nhã. Mạc Ninh ngồi ở hàng ghế dành cho giới truyền thông, vừa thấy hai người sóng vai xuất có chút kinh ngạc.

      Phản ứng đầu tiên là cảm thấy có chút đối lập. Sau đó ngoại lệ, phát mình và ta chênh lệch về địa vị. Tiếp theo, lại có cảm giác người đàn ông kia xứng đôi với mỹ nữ này hơn khi ở bên cạnh . Thế nên, bắt đầu cảm thấy hờn dỗi dâng lên đầy trong ngực, hỗn loạn vô cùng.

      Nội tâm Mạc Ninh giằng co lâu.

      Buổi họp báo chính thức khai mạc.

      Chủ trì buổi họp báo là CEO của Tường Viễn, Vương Tường Viễn. ta là người đàn ông có vẻ khôn khéo, bộ dáng quá ưu tú, ngũ quan thoạt nhìn bình thường. Nhưng phát tiếng của ta vô cùng hoàn mỹ, cách chuyện khá hài hước giúp lấy lại chút ít hình tượng.

      ta là đối tượng nên được phỏng vấn của Mạc Ninh. Có điều, nghe ta đọc xong bài diễn văn, cảm thấy “đối tượng nên phỏng vấn” chính là “dành” cho phỏng vấn đúng hơn. Vừa nghĩ, Mạc Ninh vừa hí hoáy ghi chép để chuẩn bị bài phỏng vấn. Chờ khi tạm chuẩn bị xong trời đến trưa, bắt đầu cảm thấy đói bụng. Tiệc đứng ở hội trường phía tây, nội tâm có chút giằng co, cuối cùng quyết đinh bỏ qua bữa trưa. Ôm tài liệu vào phòng nghỉ , trong đầu ngừng diễn tập đoạn phỏng vấn.

      Hình ảnh Cố Chuẩn luôn lảng vảng trong đầu cùng với kia. Từ đầu đến cuối, ta hoàn toàn để ý tới . thầm thở dài, bắng buộc bản thân suy nghĩ nhiều nữa.

      Buổi chiều, tiếp tục họp báo. Vừa nghe vừa dịch, đầu muốn nổ tung vì mệt nhưng vẫn kiên cường chiến đấu. Rốt cuộc cũng đến thời gian phỏng vấn của giới truyền thông, chủ quản Phương Minh Ngôn lo lắng kịp thời gian nên chỉ cho phép ba phóng viên đặt vấn đề. Bởi vì có kinh nghiệm, Mạc Ninh nghĩ đây chính là lúc phóng viên nên nhanh chóng nắm bắt thời cơ. ngờ, cả hội trường chỉ có mình nhấc tay.

      Loại cảm giác này kỳ quái, giống như khi ông già Nô-en cầm trong tay món quà thần bí, hỏi ai muốn có món quà này, kết quả chỉ có đứa đòi lấy, mở món quà ra, ra món quà thần bí đó chính là chiếc tất chứa xấu hổ!

      Mạc Ninh vẫn bình tĩnh đứng dậy, mỉm cười tự tin, khẩu ngữ của rất tốt, lên xuống trầm bổng, nhấn từng chữ, phát chuẩn xác. Trong tay hề cầm bản phỏng vấn, chỉ ngẩng mặt, nhìn thẳng Vương Tường Viễn, trực tiếp trình bày vấn đề.

      Lúc này, cũng có chú ý tới bao nhiêu ánh mắt nhìn mình, mang theo lại biểu tình nào.

      Vương Tường Viễn chống cằm ngồi ở phía , nghe xong vấn đề của , hào phóng nở nụ cười. Mạc Ninh tin rằng phỏng vấn ta có lẽ có việc gì khó, tại vấn đề lo lắng là có được phỏng vấn độc quyền hay .

      Vương Tường Viễn trả lời đầy đủ, rành mạch.

      Sau khi chấm dứt họp báo, Mạc Ninh thuận lợi mà tìm gặp trực tiếp Vương Tường Viễn. Sau khi bắt tay, Mạc Ninh đưa danh thiếp, Vương Tường Viễn sắc sảo liếc mắt cái, vẫn chưa nhìn ngay. Tầm mắt ta chỉ dừng lại người Mặc Ninh “Mạc tiểu thư tên rất hay.”

      Mạc Ninh cười đáp: “Cảm ơn khích lệ.”

      “Mạc tiểu thư cũng từng ở Mĩ? Thứ lỗi cho tôi mạo muội, bởi tôi mấy năm trước đều ở Mĩ, đối với tiếng ở đó cảm thấy rất thân thiết.”

      Mạc Ninh mỉm cười, lắc đầu đáp: “Tuy rằng vẫn muốn , nhưng tôi vẫn chưa đến đấy bao giờ.”

      Vương Tường Viễn gật đầu chút: “Mạc tiểu thư nghe rất êm tai, tiếng rất chuẩn và trầm bỗng.”

      Mạc Ninh phải loại người hẹp hòi, nghe xong lời khích lệ cũng tỏ ra làm bộ ngại ngùng mà còn hào phóng “Cám ơn” sau liền thẳng vào vấn đề, : “Vương tổng tại hẳn là bề bộn nhiều việc, thứ lỗi tôi vội vàng muốn biết, tạp chí của chúng tôi có cơ hội được phỏng vấn ngài ?”

      hề do dự, Vương Tường Viễn chân thành cười đáp: “Đương nhiên có thể.” ta lấy điện thoại từ trong túi ra, nhìn danh thiếp Mạc Ninh vừa đưa, nhấn dãy số.

      Di động của Mạc Ninh trong túi đổ chuông.

      “Đây là số điện thoại của tôi, hai tuần tới tôi rời khỏi thành phố G, Mạc tiểu thư có thể tùy thời điểm tới tìm tôi.”

      Mạc Ninh cười : “Tốt quá, quấy rầy Vương tổng nữa, hẹn gặp lại.”

      Vương Tường Viễn nâng tay, cử chỉ ám hiệu xin cứ tự nhiên. Mạc Ninh cười, xoay người , chính là trong phút ấy ngẩng đầu lên liền thấy thân ảnh của Cố Chuẩn, mà bên cạnh lúc này hề có ai, ánh mắt ta hướng về phía, tim Mạc Ninh nhảy dựng, thấy về phía mình, nhưng hiểu sao lại dời chân tiếp được.

      Đến khi phía sau vang lên tiếng gọi: “Cố Chuẩn!”

      Lúc ngẩng đầu lên, người trước mắt vốn thẳng hướng tới tiêu sái qua , giây cũng hề dừng lại, ngay cả ánh mắt cũng liếc.

      Lại tiếp tục bước tiếp, Mạc Ninh nhìn phía trước hề chớp mắt, trong lòng ngừng khó chịu, khó chịu.

    4. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 20: Cuộc chiến thứ hai mươi

      Ra khỏi khách sạn, khí lạnh đập vào mặt. Mạc Ninh nhanh chóng kéo chặt áo khoác, cúi đầu xuống bậc thang. Mở rộng chân, bụng có cảm giác đói đói, dạ dày cũng thấy khó chịu. Mạc Ninh cũng chưa từng có kinh nghiệm về bênh đau bao tử, lúc này đói bụng đến mức khó chịu, thầm nghĩ phải về nhà nhanh.

      Sau lưng có tiếng bước chân lọt vào tai , người nọ rất vội, rất nhanh vượt qua Mạc Ninh, chặn trước mặt .

      Trương Kiệt Chí.

      Trong hội trường Mạc Ninh nhìn thấy ta, mặc dù ta lúc ấy ngồi ở sau hai hàng. Trương Kiệt Chí mặc bộ tây trang thẳng thớn, đứng trước Mạc Ninh, nhíu mày nhìn “Đau bụng sao?”

      Giọng của ta đầy vẻ quan tâm, Mạc Ninh có thể cảm thấy. Cũng có ý kháng cự, gật đầu “Ừ” tiếng, sau đó nghiêng người qua Trương Kiệt Chí.

      “Lần sau ghi bản thảo cần phải liều mạng như vậy, cơm trưa nhất định phải ăn.” Trương Kiệt Chí bước song song với đưa em về nhà.”

      Nếu là bình thường Mạc Ninh sớm có hứng thú chuyện với Trương Kiệt Chí. Nhưng hôm nay ngược lại. chút ấm áp ta mang đến mà quên mất cảm giác đối lập giữa ta, đột nhiên hoàn toàn tỉnh ngộ: Trương Kiệt Chí nhìn thấy buổi trưa ăn cơm, thấy bị đau dạ dày, thấy cần giúp đỡ. Có điều, Cố Chuẩn lại nhìn thấy, vì gì khác, mà bởi vì đối với có cảm tình – tình cảm của người đàn ông với người phụ nữ.

      Có lẽ do tự mình đa tình, tự cho biểu bình thường của người đàn ông đối với mình biến thành tình . Nghĩ đến đây, Mạc Ninh càm thấy lạnh lẽo. Hít hơi, đưa mắt nhìn Trương Kiệt Chí, mặt ta đúng là có biểu lo lắng, thích thú “Làm phiền rồi.”

      Hai người sóng vai bước đến bãi đỗ xe.

      Xe vừa khởi động, Mạc Ninh bắt đầu cảm thấy chóng mặt, bởi vì ngồi phía sau nên khẽ nhắm mắt, tựa vào thành ghế.

      Trương Kiệt Chí qua gương chiếu hậu nhìn khẽ “Em có được phỏng vấn với Vương Tường Viễn?”

      Mạc Ninh rầu rĩ “Ừ” tiếng. Cố Chuẩn lại bắt đầu lẻn vào trong tâm trí , lòng hiểu sao lại có chút đau xót.

      “Lời đồn về ta rất nhiều, em nên chú ý chút.” Trương Kiệt Chí .

      “Sao?”

      “Chuyện đời tư cá nhân, nhân phẩm các loại.” xong Trương Kiệt Chí lần nữa xuyên qua gương chiếu hậu nhìn Mạc Ninh, thấy kinh ngạc thuận miệng ta và Cố Chuẩn là bạn tốt.” Ám chỉ đó là kiều quan hệ “vật hợp theo loài.”

      Mạc Ninh giống như hoàn toàn nghe ra, vẫn nhắm hai mắt như cũ “Ừ, tôi biết .”

      Trương Kiệt Chí nhất thời nên lời, qua nửa ngày ta mới giả như vô tình hỏi “Em và Cố Chuẩn vẫn tốt chứ?”

      “Có thể vấn đề này được ?” Mạc Ninh .

      “Em trốn tránh, chứng minh chuyện hai người như ý. Cho nên, có số việc cũng cần câu nệ mà cho em biết.” Trương Kiệt Chí .

      Mạc Ninh đột nhiên trợn mắt, vẫn chóng mặt, cũng mở miệng chuyện. Trương Kiệt Chí lần nữa nhìn , mang theo chút cười. “Nhớ lần chúng ta cãi nhau tại thành phố S ?” {hana: biết có phải Shanghai nhỉ *cười ngu*}

      ta Mạc Ninh cũng nghĩ ra, nhắc tới Mạc Ninh lại nhớ đến lần lái xe hôm đó, phải người ngu, chắc hẳn phải đề phòng.

      “Đúng vậy, đó là kế của , có điều, chẳng qua chỉ là quan tâm em. Khi đó Cố Chuẩn cũng tỏ , ta đối với em có ý tứ, ta ta phải tình địch của . biết về sau hai người phát sinh chuyện gì, nhưng tin tưởng, trong mắt em là món điểm tâm thơm ngon, trong mắt ta, em cái gì cũng phải.”

      Giọng của Mạc Ninh chút bi thương, nhưng bình tĩnh xong chưa?”

      “Có lẽ em tin, ví dụ cho em, em có biết hôm nay xuất bên cạnh ta là ai ?” Trương Kiệt Chí tiếp.

      Mạc Ninh đau đầu, lập tức cảm thấy hối hận khi lên xe. Cảm giác của cho biết, ngoài Cố Chuẩn khả năng nhẫn nhịn đối với những người đàn ông khác càng ngày càng tệ. Cho dù là nghe Cố Chuẩn trào phúng so với những lời thằng nhãi Trương Kiệt Chí này lải nhải cũng khiến thoải mái hơn.

      Đây chính là vì nên coi thường sao. Mạc Ninh có chút bi quan quay đầu nhìn về phía cửa sổ, chậm rãi mở cửa kính xe, khí lạnh len vào, cũng cảm thấy tỉnh táo ít. “Có lời gì cần chứ , nhắc nhở cũng tốt, cảnh cáo cũng tốt, tôi nhớ đại ân này của .”



      Chương 21: Cuộc chiến thứ hai mốt

      Trống ngực đập thình thịch, Mạc Ninh nhấn phím trả lời. Bên kia có tiếng chuyện, chỉ có những tiếng ồn vọng lại. Mạc Ninh “alô” tiếng, đối phương vẫn có động tĩnh gì.

      Cẩn thận lắng nghe, có thể nghe thấy tiếng mấy người đàn ông chuyện, nhưng thể nghe được nội dung là gì. Mạc Ninh tự hỏi, biết có phải đối phương cẩn thận nhấn phải phím gọi , gọi nhầm vào số của hay . Chắc là gọi nhầm , định tốt bụng tắt máy , Có điều, trong giây kia, trong đầu đột nhiên lên ý tưởng, nghĩ đến chuyện.

      Tại sao lại nhấn nhầm vào số của ?

      gọi điện cho , có điều, đợi nhấc máy, cúp máy.

      sao lại gọi cho ? Tại sao chưa gọi được cúp máy?

      Trong đêm tối yên tĩnh, đôi mắt Mạc Ninh bỗng sáng lên.

      Lại vài phút trôi qua, trong điện thoại truyền đến thanh tạm biệt, tiếng đóng cửa… lại vẫn có tiếng quen thuộc của chủ nhân cuộc điện thoại. Mạc Ninh chậm rãi bò về giường, lại nghe thấy từ trong điện thoại tiếng đóng cửa xe. Trái tim xiết chặt, suy nghĩ lan man, muộn vậy mới về sao?

      Cửa xe vừa đóng, điện thoại cũng phát ra tiếng động nào nữa. Mạc Ninh nằm nghiêng người, vốn muốn ngủ, nhưng điện thoại vẫn tắt máy, khẳng định vẫn mở máy, để xem khi nào phát ra. Có điều, có tiếng động, Mạc Ninh lại nhẫn tâm tắt máy, muốn biết làm gì, muốn biết khi nào mới phát ra , muốn biết khi phát ra có phản ứng gì, gì, giải thích gì về sai lầm này…

      Đột nhiên cảm thấy bản thân ngốc nghếch, nhắm mắt lại, vẫn nắm chặt điện thoại.

      cũng phải cao thủ tình trường, thời học cha mẹ quản lý chặt, lúc đó cũng ngây thơ bước vào tình , cả tay cũng chưa từng nắm qua, nhưng lại là người trọng tình nghĩa, đến giờ vẫn nhớ gương mặt người đó. Lần thứ hai đương là ở đại học, học trưởng theo đuổi gần năm, đó là người rất tiên tiến, Mạc Ninh cảm thấy chí hướng hai người hợp nhau, liền nhận lời . Tình thời đại học rất nhạt nhẽo, ở bên nhau tưởng có thể tiến tới, có điều hai người ở cùng chỗ lại thành nhàm chán. dạo nhàm chán, tự học nhàm chán, nhàm chán cự tuyệt ta hết lần này lần khác động chân động tay, Mạc Ninh cuối cùng cũng buông tha tình .

      Đối với người thích, có rất nhiều cách xử lý, chính là khi gặp Cố Chuẩn, thể thoải mái tự nhiên, mỗi biểu hay câu vô tình của đối phương cũng khiến như trong nước sôi lửa bỏng.

      Có lẽ, nên tỉnh táo chút.

      “Alô?”.

      Đêm khuya, rất yên tĩnh. Bị những suy nghĩ của mình làm phiền Mạc Ninh cũng thể ngủ, cho nên có thể nghe được tiếng đột ngột truyền đến từ điện thoại, tiếng cũng lớn lắm.

      Trống ngực đập liên hồi. Mạc Ninh tìm được từ gì để hình dung tâm trạng của mình lúc này, nhưng cầm điện thoại lên.

      “Mạc Ninh?”. Giọng đối phương có chút khó khăn, giống như đè thấp giọng, tiếng của trầm thấp rất có từ tính, bất tri bất giác khiến lòng người nảy lên, có điều, đêm khuya yên tĩnh như lúc này, giọng của còn mang đến cảm giác kỳ quái, giống như có sương mù bao quanh, che chắn, đột nhiên mang hai từ “Mạc Ninh” này trở nên vô cùng hấp dẫn.

      Trong lòng Mạc Ninh đếm đến năm, sau đó chút do dự cầm điện thoại lên, đến toilet, mở đèn, trong bóng đêm, dựa vào tường, nhàng .“Vâng”.

      Đầu kia yên tĩnh trong chốc lát, sau đó lại có tiếng truyền đến.“ xin lỗi, tôi mới kiểm tra điện thoại, gọi cho tôi có chuyện gì ?”.

      Mạc Ninh cười thầm, có chút châm chọc .“Điện thoại là gọi tới, tôi nhận điện, ở bên kia nửa ngày chuyện, tôi còn tưởng xảy ra chuyện, nên cúp máy”.

      Mạc Ninh nghe bên kia có tiếng còi xe, sau đó Cố Chuẩn .“Là tôi gọi nhầm rồi”.

      “Muốn gọi nhầm cũng phải là do lúc trước từng gọi, Cố tiên sinh, lúc trước gọi cho tôi có chuyện gì? Vấn đề khó xử lắm hay sao mà gọi rồi lại tắt thế? Hay là tín hiệu chỗ Cố tổng quá kém nên truyền đến chỗ tôi được?”. Mạc Ninh , hàm ý ràng châm chọc, có điều, vì đứng trước mặt , kiêng nể gì hết ra, trong lòng thoả mãn, cực kỳ sung sướng.

      “A, tôi lúc trước có gọi”. Phản ứng của Cố Chuẩn bị trì hoãn khá lâu, ngữ khí nhàn nhạt, giống như dù Mạc Ninh có thẹn quá hoá giận cũng để ý, cũng giải thích gì, ngay sau đó hỏi.“ muốn phỏng vấn Vương Tường Viễn?”.

      Mạc Ninh nghi hoặc, nghĩ đột nhiên hỏi vấn đề này, .“Đây là bí mật nghề nghiệp, tha lỗi cho tôi thể tiết lộ”.

      Cố Chuẩn ở bên kia khẽ cười, cách điện thoại cũng có thể nghe ra được tiếng cười của chứ nhiều vui thích.

      Mạc Ninh nghe được tiếng cười của , tức giận trong lòng bùng phát, há miệng .“Gọi điện đến là muốn tôi đề phòng bạn của sao? Đối với người xa lạ mà có thể chu đáo thế, Cố tiên sinh đúng là biết hi sinh vì nghĩa”.

      “Xem ra có người tốt bụng nhắc …”. Lời còn chưa dứt, bên Cố Chuẩn truyền đến tiếng phanh gấp chói tai, song song là tiếng va chạm rất mạnh cùng tiếng rên rỉ.

      Tim Mạc Ninh sớm nhảy lên cổ họng, mọi thứ đều còn quan trọng, khẩn cấp hỏi “ làm sao vậy?”.

      Qua hồi lâu, bên kia có tiếng yếu ớt vang lên.“Nhìn sơ qua, đại khái là…bị đụng xe”.

      Khi Mạc Ninh đến được trường trời tờ mờ sáng, nhiệt độ thấp đủ dọa người, mặc áo khoác dài, hình dáng Cố Chuẩn dưới đèn xe của cảnh sát giao thông rất dễ nhận ra, bị cảnh sát giao thông vây quanh. Mạc Ninh bước nhanh qua, tới gần mới phát , chắc cũng bị nặng lắm, ít nhất cũng thấy chảy máu.

      Cố Chuẩn trông thấy , cười với , bộ dạng mây trôi nước chảy.

      Bên cạnh là cảnh sát giao thông có khuôn mặt béo tròn và đen xì, Mạc Ninh hỏi “Đồng chí cảnh sát giao thông, tình hình sao rồi ạ?”.

      Cảnh sát giao thông hiển nhiên là rất giận dữ, có điều thấy thái độ lễ phép của Mạc Ninh, ngữ khí cũng hòa hoãn rất nhiều.“Lái xe khi say rượu”. Cảnh sát giao thông chỉ vào chiếc xe “Nhìn xem xe của ta bị đụng còn hình dạng gì , trước thu hồi làm bằng chứng, cụ thể phải chờ điều tra thông báo”.

      Mạc Ninh tối sầm mặt, còn Cố Chuẩn vẫn bình thản như trước, chút cũng giống người mới xảy ra cố, Mạc Ninh đến trước mặt , nhàng hỏi.“Có bị thương chỗ nào ?”.

      Cố Chuẩn đứng ở nơi dành cho người bộ, Mạc Ninh đứng đường cái, vốn cao hơn , vị trí đứng lúc này còn khiến chỉ có thể nhìn từ xuống, hình như hài lòng với vị trí đó, nhấch chân bước xuống, đứng cùng chỗ với Mạc Ninh, cúi đầu xuống, rút tay khỏi túi quần .“Hình như tay bị thương”.

      Mạc Ninh nghe vậy nhìn lại, tay có vết máu mờ mờ. sợ hãi kêu lên tiếng, trái tim đập mạnh, kéo tay qua.

      Cảnh sát mặt đen ở bên cạnh nghe thấy quay đầu lại dò xét, “ách” tiếng, trừng mắt với Cố Chuẩn.“ uống bao nhiêu rượu? Vừa rồi tôi hỏi sao trả lời?”.

      cảnh sát khác tới.“Nhanh đưa đến bệnh viện”.

      Mạc Ninh tỉnh táo lại, nắm tay Cố Chuẩn.“ bệnh viện”.

      Vài cảnh sát giao thông nhìn thấy bộ dạng thân mật của và Cố Chuẩn, trước khi để hai người còn lấy số điện thoại của Mạc Ninh, là khi nào có kết quả điều tra báo.

      Mùi rượu người rất đậm, Mạc Ninh biết có say hay , cũng biết giờ suy nghĩ gì, xe cứu thương mở rộng cửa sau, có hai y tá giúp xử lý vết thương, từ từ nhắm hai mắt, tay kia vẫn nắm chặt tay Mạc Ninh, đột nhiên .“Mấy ngày trước có thuật sĩ tôi gặp tai ương có dính đến máu, tôi còn tin, có điều, hình như linh nghiệm”.

      Mạc Ninh biết được lúc này có tỉnh táo , bị nắm tay khiến có cảm giác căng thẳng, lại có cảm giác tin tưởng, nhàng “ừ” tiếng.

      y tá .“Trước chỉ có thể xử lý như thế, trong miệng vết thương có mảnh kính, đến bệnh viện mới có thể gắp ra, tôi biết cái này rất đau, hi vọng có thể chịu đựng”.

      y tá chuyện rất dịu dàng, hơi mỉm cười, Mạc Ninh nghe thấy lại đau lòng, rất đau? Cho nên mới nắm tay chặt như thế?

      “Quả đau”. Như phát được lo lắng của Mạc Ninh, Cố Chuẩn bồi thêm câu, tuy nhiên hai mắt lại từ từ nhắm lại.

      “Mau đến bệnh viện”. Mạc Ninh .

      “Tay đau, đầu rất đau, tôi lâu uống nhiều rượu như vậy”.

      Mạc Ninh biết loại rượu có tác dụng chậm thế nào, bằng chuyện với như vậy. Sau đó, gì. Lúc đến bệnh viện, vẫn nắm tay , giống như người bị thương là vậy.

      Bước chân của vẫn bình ổn như cũ, Mạc Ninh phía sau, cảm thấy giống như hư hư thực thực.

      Bác sĩ xử lý miệng vết thương cho , quá nghiêm trọng, cũng cần nằm viện, Cố Chuẩn cũng muốn nằm viện, Mạc Ninh tiếp tục thực nghĩa vụ, đưa về nhà .

      Đây là lần đầu tiên Mạc Ninh đến nơi lạ lẫm thế này – nhà của người đàn ông độc thân.

      Nhà so với tưởng tượng của hoàn toàn khác nhau, rất lộn xộn, nếu phải là lôi thôi, có gì đó rất nhiều, rất hỗn loạn. Sô pha nhà đặc biệt lớn, có điều tất cả đều đầy tạp chí. Cố Chuẩn dùng tay bị thương gạt gọn vị trí, “Ngồi ”.

      Sau đó xoa xoa thái dương, đến phòng bên cạnh .“Muốn uống gì?”.

      Mạc Ninh ngồi xuống, theo , tủ lạnh nhà cũng rất lớn, mặt bày đủ loại đồ uống, Mạc Ninh nhìn lướt qua, hoàn toàn thấy có rượu.

      “Nước táo, cảm ơn”. .

      Cố Chuẩn di chuyển ngón trỏ qua loạt những lon nước đóng hộp, lấy ra lon màu xanh nhạt đưa cho , sau đó lấy cho mình lon nước cà chua, đóng tủ lạnh lại.

      Mạc Ninh .“ đúng là say sao?”.

      Cố Chuẩn còn chưa xoay người lại, nghe Mạc Ninh hỏi, cũng vội quay lại, cứ như vậy đứng yên trong chốc lát, sau đó .“ hi vọng giờ phút này tôi say sao?”.

      “Tôi hi vọng người đàn ông thẳng thắn và chân thành, đồng ý thừ nhận, đồng ý chịu trách nhiệm”.

      Cố Chuẩn vẫn đưa lưng về phía , “ cảm thấy tôi vì muốn thừa nhận, muốn chịu trách nhiệm?”.

      Mạc Ninh trả lời luôn. Bởi vì đột nhiên thể hiểu nổi. biết được có phải say, biết vấn đề có phải vấn đề hi vọng, nếu như đáp án của khiến hài lòng, khiến lại ra những điều có thể lật đột lời , có quá nhiều điều thể xác định, cảm thấy nặng nề.

      Lúc này Cố Chuẩn đột nhiên xoay người, đặt lon nước ép cà chua xuống cạnh bàn, chậm rãi về phía , tới rất gần. cúi đầu nhìn , ngẩng đầu nhìn lại, nhìn trong mắt vẻ đắc ý.

      Sau đó, đột nhiên nhấc tay, chính xác và kiên định, ôm .

    5. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 22: Cuộc chiến thứ hai hai

      Có người , ôm chính là phương thức để hai linh hồn gần nhau nhất.

      Cả người dựa sát vào , linh hồn Mạc Ninh sớm bay mất, hai tay vòng ra sau, lạc phách. nhớ đến nhiều năm trước, trong cuốn sách, thấy câu, cuộc đời người được rất nhiều người đàn ông ôm, cha cho mình tình gia đình, bạn cho tình cảm cổ vũ, người để mình dựa vào.

      tự chủ đưa tay ôm lưng , cằm đặt lên vai , nhắm mắt lại.

      Rạng sáng, toàn bộ thế giới vẫn chìm trong bóng tối và yên tĩnh. Thời khắc này khiến Mạc Ninh nhắm mắt cảm thấy, thế giới chỉ còn lại hai người bọn họ.

      Có nhà thơ từng , “Nơi khiến ta an tâm, là quê hương”. Khi Mạc Ninh dời cằm khỏi vai , có chút mờ ám, Cố Chuẩn đột nhiên ôm chặt hơn. cảm thấy khó chịu, chỉ có an tâm, giờ khắc này, cảm thấy an tâm, rất an tâm.

      ra, ôm cho ta ấm áp.

      Cũng biết trôi qua bao lâu, hai người ôm nhau sắp hóa đá. Mạc Ninh đột nhiên .“ định cứ ôm thế này đến sáng, lúc mặt trời mọc luôn sao?”.

      Cố Chuẩn khẽ cười, tay rời khỏi , đứng thẳng “Vất vả rồi”.

      Độ ấm áp rời , Mạc Ninh nghiêng người ra ngoài, vì muốn chứng kiến bản thân vì đột nhiên run rẩy bởi cảm thấy lạnh lẽo.

      Đứng ở cửa sổ trong phòng khách, Mạc Ninh kéo góc rèm cửa .“Cũng muộn rồi, sao, tôi đây”.

      Cố Chuẩn hề động, cũng gì.

      Mạc Ninh quay đầu nhìn , nhìn lại , trong phòng bật đèn, tối đen, cảm giác có người nhìn thẳng mình khiến đứng ngồi yên.“ chờ đợi gì sao?”. Mạc Ninh nhàn nhạt hỏi.

      Cố Chuẩn nhìn , “ cảm thấy thế nào?”.

      “Vì sao tự cho tôi biết?”.

      “Vì sao tự mình tìm ra đáp án?”. Cố Chuẩn đáp rất nhanh, ngữ khí nhanh chậm, giọng cũng rất thấp, ngữ khí trầm ngâm, giống như chỉ dẫn gì đó…

      Mạc Ninh nghe trái tim mình đập thinh thịch, lại muốn phỏng đoán, thẳng thắn “Như vậy, cuối cùng muốn thế nào?”.

      Lời này ra lâu Cố Chuẩn mới “Coi như hết”. Giọng như tiếng thở dài, Mạc Ninh thấy trong bóng đêm bước , “Tách”, tiếng, phòng khách đột nhiên sáng, có gì có thể che dấu, cũng có gì có thể thu lại.

      “Thời gian muộn, tôi đưa về”.

      Mạc Ninh vội vàng , “ cần, tôi tự về, bị thương, nghỉ ngơi ”.

      Cố Chuẩn nhìn , trầm mặc lúc, “Được”.

      vẫn đưa xuống tầng, nửa giờ sau, tay vẫn nắm tay tầng hai, nửa giờ sau, cuối cùng hai người thể tìm ra dấu hiệu hài hòa nào. tiễn nhưng hiểu sao vẫn đưa đến bên ngoài chung cư, sau khi xe đến, Mạc Ninh chui vào xe, báo địa chỉ xong, Mạc Ninh thúc dục lái xe.“Chú à, phiền chú chạy nhanh ”.

      Xe nhanh như chớp lao ra ngoài, Cố Chuẩn vẫn đứng nguyên ở chỗ cũ, gió đêm thổi qua, hòa vào vết thương, cảm thấy lạnh, giống như bị vết dao cắt trúng. Mạc Ninh ở xe thầm rơi nước mắt.

      bất cứ điều gì, cũng muốn giải thích gì, để tự tìm đáp án, vậy mà cuối cùng lại coi như hết.

      Quên , nghĩ ra thứ gì để mình tiếp tục cố gắng, quá cao khiến thể chạm vào, quá xa, quá khó nắm bắt. Giống như từng câu “Tôi có tình cảm với ”, vĩnh viễn biết được những lời này là hay giả. Có điều, cái điều mờ hồ giả này lại ám ảnh rất lâu, từng chút từng chút lăng trì , khiến mệt mỏi.

      mình vào thành phố G, mọi việc nhặt của cuộc sống đều tự mình xử lý, thời điểm mệt mỏi khổ sở nhất cũng hề khóc, lúc thực tập, bị trách mắng vô căn cứ, khóc, từng bị bạn bè phản bội cướp đoạt công việc, cũng chưa từng khóc…

      Câu coi như hết này, lại khiến ngừng rơi lệ…

      Lái xe tốt bụng hỏi:“Ai da, sao lại khóc nhiều vậy, cãi nhau với bạn trai sao?”.

      “Cuộc đời mà, có lúc này lúc khác, quá khứ qua , cuộc sống của vẫn phải tiếp tục, đừng nghĩ nhiều quá, lần vấp ngã phải biết tự mình đứng lên, tôi này, còn trẻ như vậy đừng đễ những vướng bận mãi luẩn quẩn trong lòng”.

      Mạc Ninh dùng tay che mũi, buồn bã .“Cảm ơn”.

      Cuộc phỏng vấn Vương Tường Viễn, Mạc Ninh giao cho Phó Tịch Nhan, ấy luôn có hứng thú đối với CEO. Lúc Mạc Ninh giao nhiệm vụ này cho , rất vui vẻ.

      Hai giờ chiều, sửa chữa bản thảo, Phó Tịch Nhan gõ giày cao gót “lộc cộc lộc cộc” xuất trước mặt , ném bài phỏng vấn lên bàn, Phó Tịch Nhan phẫn nộ “Mạc Ninh, em cố ý sao?”.

      Tay Mạc Ninh còn bàn phím máy tính, ngước mắt nhìn , bị khuôn mặt của Phó Tịch Nhan doạ sợ, ngữ khí đều đều “Sao vậy?”. Lại nhìn xuống bài phỏng vấn bị ném bàn.

      Phó Tịch Nhan .“Vương Tường Viễn căn bản tiếp nhận phỏng vấn của chị”.

      Mạc Ninh nhíu mi “ xem có chuyện gì”.

      Phó Tịch Nhan cười lạnh “Em hỏi chị?”.

      “Em hỏi chị hỏi ai?”.

      Phó Tịch Nhan quay mặt qua chỗ khác, nửa ngày sau mới cất lời.“Buổi sáng chị gọi điện cho Vương Tường Viễn, trợ lý của ta nhận điện, chị chị hẹn phỏng vấn, trợ lý của ta chị đến khách sạn đợi. Chị đợi hai tiếng, Vương Tường Viễn tự mình gọi điện cho chị , ta nhận phỏng vấn của chị”.

      Mạc Ninh nghe xong, hỏi tiếp “Sau đó?”.

      “Sau đó, ta phải chính em phỏng vấn, những người khác cần đến”.

      Mạc Ninh cũng bị lời này làm giật mình, mặt tràn đầy biểu tin.

      Phó Tịch Nhan .“Em là cố ý đùa giỡn chị sao? Cố ý khiến chị xấu mặt sao?”. Dứt lời, “hừ” tiếng, lấy lại bài phỏng vấn, ném lại cái liếc mắt, tiếp tục gõ giày cao gót “lộc cộc lộc cộc” rời . Mạc Ninh nhìn theo bóng lưng , váy hàng hiệu mới mua, giày xa xỉ, tất chân màu đen khêu gợi… Đột nhiên hiểu nguyên nhân vì sao Phó Tịch Nhan lại tức giận như vậy.

      Buổi chiều, chủ nhiệm trực tiếp cho tìm Mạc Ninh, phỏng vấn Vương Tường Viễn thể làm. Đối phương đáp ứng, cho nên phải mau chóng tiến hành. Mạc Ninh còn cách nào khác, xế chiều tự mình gọi điện hẹ Vương Tường Viễn, vẫn là trợ lý của ta nhận điện, nghe là phóng viên, trước tiên xác nhận có phải là Mạc Ninh hay rồi mới tiếp tục bàn chuyện.

      Hơn bảy giờ rối, trợ lý của ta gọi điện cho , hỏi Mạc Ninh thời gian và địa điểm, Mạc Ninh sợ phiền toái, trực tiếp hẹn gặp ở đại sảnh khách sạn.

      Năm giờ chiêu ngày thứ sáu, Mạc Ninh đúng giờ xuất ở nơi hẹn. Chọn vị trí cạnh cửa sổ, Mạc Ninh tiện tay cầm cuốn tạp chí, chăm chú xem, vì thế khi Vương Tường Viễn đến trước mặt vẫn hề phát ra.

      Vương Tường Viễn ngồi xuống đối diện Mạc Ninh, mặc chiếc áo khoác đơn giản màu đen, quần jean xanh nhạt, ngược với hình tượng bình thường rất nhiều, ta cũng vội vã lên tiếng, nhếch miệng cười vui vẻ đợi Mạc Ninh phát ra .

      Lúc lật trang, Mạc Ninh nhìn thay ta, bỏ tạp chí xuống bên, yên lặng ghi nhớ những cái tên vừa lướt qua, để khi về có thể tiếp tục xem tiếp. Cười ngượng ngùng, oô đứng dậy vươn tay “ xin lỗi, vì sao đến mà gọi tôi?”.

      Vương Tường Viễn cũng cười, chân thành đưa tay ra nắm tay . “Bộ dang chăm chú của Mạc tiểu thư thât rất hấp dẫn, tôi đành lòng quấy rầy”.

      người Mạc Ninh thầm nổi da gà, quả nhiên phải là người dứng đắn gì. Đối phó với loại ca ngợi này, Mạc Ninh chỉ khẽ cười, cũng biếu lộ vui sướng, quay đầu gọi nhân viên phục vụ, . “Vương tiên sinh uổng gì ?”.

      Vương Tường Viễn đơn giản bắt chéo chân, nhàn nhã dựa vào ghế, cười .“Mạc tiếu thư có gì muốn gọi ý ? Tôi quen thuộc nơi này lắm”.

      Đúng là đại cao thủ tán , có điều may man là kinh nghiệm của Mạc Ninh với loại người này thiếu, gật đầu, .“Xin lỗi, tôi mỗi lần chỉ uống cà phê”.

      “Cà phê”.

      Nhân viên phục vụ khom người “Xin đợi chút”. Sau đó cung kính khom người rời .

      Mạc Ninh nghiêng người lấy tài liệu phỏng vấn ra, mở ra, thẳng vào vấn đề.“Lần này phỏng vấn muốn tìm hiểu chút thông tin cụ thể của công ty”. Ngẩng đầu thoáng nhìn Vương Tường Viễn, ta có chút thích thú nhìn , cũng ngừng, cầm tài liệu lên dưa đến trước mặt ta.“Nghe tập đoàn Tiròng Viễn muốn mở rộng thị phần ở nội đia, đương nhiên, những điều này qua giới truyền thông ở Đài Loan tôi biết chút, hôm nay muốn tự mình…”.

      “Mạc tiểu thư, phỏng vấn tôi cần những lời khác sao như vậy, muốn hỏi gì, cứ hỏi, cần phải giải thích”.

      Vương Tường Viễn chặn lời .

      Mạc Ninh thoáng dừng lại, đây là lần đầu phỏng vấn đối tượng mà cảm thấy thoải mái đến vậy. Có điều cái nhìn đăc ý của ta khiến Mạc Ninh cảm thấy khó chịu, giống cảm giác lạc trong rừng, biết được có loại cồn trùng nào bò lên người, muốn gạt cũng được, rất khó chịu.

      Điều ngoài ý muốn đó là, phỏng vấn tiến hành cực kỳ chậm. Vương Tường Viễn thỉnh thoảng lại hỏi vài vấn đề, cắt đứt vấn đề muốn hỏi, hoặc là trong quá trình trả lời ta đột nhiên dời chủđề qua khác, nhìn thoáng đúng là phối hợp với cuộc phỏng

      vấn của , thực tế chính là ngồi chuyện phiếm.

      Thời điểm kết thúc gần tám giờ, Vương Tường Viễn thẳng thắn .

      “Nhìn Mạc tiểu thư từ trưa chỉ uổng cà phê, tôi đau lòng”.

      Mạc Ninh giả vờ đưa tay nhìn đồng hồ, cau mày .“ muộn vậy rồi sao”.

      Vương Tường Viễn “A? Mạc tiểu thư còn có việc?”.

      Mạc Ninh .“ xin lỗi, trong nhà có người đợi tôi đón ấy”. Từ “ ấy” được Mạc Ninh như gió thoảng, cố ý mập mờ, nhìn biểu của Vương Tường Viễn, quả nhiên có chút biển hóa, lại cười “Hôm nào xin được mời Vương tiên sinh dùng cơm”.

      Vương Tường Viễn gật đầu, mặt tràn đầy nghi ngờ này duy trì cho đến khi bóng dáng Mạc Ninh rời khỏi cửa xoáy của khách sạn và biến mất.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :