1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

ĐEN ĂN ĐEN - Cư Ni Nhĩ Tử

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 9: Trận chiến thứ chín

      Khi Chu Nhất Nặc thi đậu làm nghiên cứu sinh khoa thiết kế hoạt hình, các bạn học trong lớp đều thấy kinh ngạc. Chỉ có Mạc Ninh và Tô Dã Nghị bình tĩnh khi nhận được tin tức này. Vì chỉ có các biết Chu Nhất Nặc cố gắng bao nhiêu, chỉ có các biết Chu Nhất Nặc có lòng tin bao nhiêu. Cho đến bây giờ tự đáy lòng các rất hâm mộ nghị lực và lòng kiên trì của .

      Chu Nhất Nặc đặt quá nhiều lòng tin vào thứ tình cảm kiên định đó. Thời gian thay đổi, cái thứ lòng tin kia lại giống như con sâu độc, dần dần gặm nhấm kiên trì của . Mà nay, khát vọng đơn thuần nhất cũng tiêu tan, hóa thành đau khổ.

      “Mình chịu nổi, mỗi tối mình đều khóc đến khi ngủ, mình khổ sở đến mức trong mộng cũng gọi tên cậu và Dã Nghị, còn tên bạn trai đồng tính luyến ái cùng ở với mình làm mình gặp ác mộng, để mình bớt sợ, mình có cách nào cho biết chỉ vì mình nhớ, chỉ vì mình nhớ…” Trong ký ức, Mạc Ninh chưa bao giờ thấy dáng vẻ này của Chu Nhất Nặc. vỗ trán nhớ lại, thời gian học đại học như nắng mùa xuân, lúc đó ba người các chỉ có vui vẻ. Ngoài Tô Dã Nghị thường kinh sợ đến rơi lệ vì các bộ phim, Mạc Ninh thấy khóc trong các trường hợp nào khác, hơn nữa chưa từng thấy Chu Nhất Nặc giọt nước nào.

      Lúc này mới cảm nhận được, ra thế gian này có ai kiên cường như trong phim, người từng bày ra dáng vẻ kiên cường trước người khác, thời điểm yếu ớt nhất lại yếu ớt hơn bất kỳ ai. Kết luận này chỉ áp dụng cho Chu Nhất Nặc, Mạc Ninh mơ hồ cảm thấy, nếu có ngày mình cũng gặp phải tình cảnh này, có lẽ kết cuộc còn kinh thiên động địa hơn.

      dám nghĩ nhiều, vỗ lưng Chu Nhất Nặc, giọng “Đừng khóc”, “Đừng sợ”, Chu Nhất Nặc đại khái cũng mệt mỏi, khóc lóc kể lể hồi lâu, cuối cùng cũng khóc thút thít ngủ.

      Ngày hôm sau Mạc Ninh cố ý xin nghỉ phép, khi Chu Nhất Nặc xuống giường, bữa sáng Mạc Ninh nấu hơi quá tay, ném bàn chải đánh răng cho : “Sáng mình vừa siêu thị, nhanh đánh răng , mình nấu cháo rồi đây.”

      Chu Nhất Nặc méo miệng, thân hình mềm nhũn, gục chiếc bàn dài, ngửi mùi thức ăn bàn, nhíu mày : “Khét rồi.”

      Mạc Ninh liếc : “ thích ăn! Mình cũng chưa nếm qua!”

      “Mình đây càng dám ăn!”

      ăn đổ ! Thế đừng kêu với mình là đói!”

      Chu Nhất Nặc vung khăn, vắt lên vai, lắc đầu : “Cuối cùng mình biết cách nghĩ của cậu và Dã Nghị chênh lệch ở đâu rồi?”

      “Chênh lệch cái gì?”

      “Năm đó hai người các cậu đều theo đuổi Dị Tự, tuy lúc ấy đều thất bại, nhưng tại… Chậc chậc, Tô Dã Nghị dựa vào thức ăn giữ chặt được Dị Tự rồi.” Thành công, sắc mặt Mạc Ninh thay đổi từ hồng sang trắng, Chu Nhất Nặc hài lòng sải chân đến nhà tắm.

      Mạc Ninh lấy cây đũa đâm vào cháo trắng trong nồi cơm điện, giữ hình tượng hét to: “Chu Nhất Nặc, cậu chết .”

      Mạc Ninh rất thông cảm, hỏi Chu Nhất Nặc vì sao trở về Bắc Kinh, về thẳng trường học ở thành phố G, Chu Nhất Nặc và Tô Dã Nghị tính cách hoàn toàn khác nhau. Tô Dã Nghị thuộc loại người, hỏi cũng kể hết tình biết ra, mà thói quen của Chu Nhất Nặc chính là suy nghĩ kỹ sau đó mới cho người khác, hơn nữa, cũng phải chuyện gì Chu Nhất Nặc cũng .

      Đoàn xiếc thú Tửu Dương tại thành phố G nổi tiếng trong và ngoài nước, dựa mục địch giải sầu cho Chu Nhất Nặc, Mạc Ninh cũng thả lỏng ngày, chú hề màu sắc sặc sỡ, các loại biểu diễn xiếc thú đẹp mắt… Đều làm hưng phấn tưng bừng. Hai năm nay làm việc vất vả, cuối tuần xem phim cũng là thư viện đọc sách, vẫn là lần đầu tiên ra khỏi khuê phòng đến chỗ này, tâm trạng nhanh chóng trở nên vui vẻ, đắm chìm vào những niềm vui đơn giản nhất.

      Nhưng từ đầu đến cuối, bộ dáng Chu Nhất Nặc vẫn ấm ức.

      Giữa trưa tìm nhà hàng MacDonald gần đó giải quyết cơm trưa, Mạc Ninh cố hết sức giải khai năng lực chọc cười bị phong ấn lâu của mình, thử mọi cách để gợi chuyện với Chu Nhất Nặc, nhưng đều có kết quả.

      Khi gặm đùi gà, di động vang lên, mở máy: “A lô?”

      “Là Mạc Ninh Mạc tiểu thư sao?” Giọng nữ quen thuộc truyền đến.

      Mạc Ninh “Vâng” tiếng, nhanh chóng nhớ ra chức vụ của giọng nữ quen thuộc này.

      Đối phương đồng thời đáp lại: “Tôi là thư ký của Cố Chuẩn, Phạm Mông, là thế này, Cố tổng vốn định tự gọi điện thoại cho , nhưng đột nhiên có hội nghị, cho nên dặn tôi tìm trước.”

      Mạc Ninh nhàng thả chân gà xuống, Chu Nhất Nặc đối diện mở to hai mắt nhìn , vào di động: “Có chuyện?”

      “Cố tổng muốn hẹn gặp buổi tối.”

      Chu Nhất Nặc đột nhiên ma mãnh nhìn , hiển nhiên là nghe được nội dung của cuộc điện thoại. Mạc Ninh liếc nhìn cái, hỏi: “Khi nào? Cái gì… Chuyện gì?” Phía trước là câu hỏi, kiện ở phía sau, Chu Nhất Nặc càng ngoác miệng cười.

      “Việc này tôi cũng , sợ ngài ấy có hẹn, thời gian trước khi ăn trưa cho đến lúc sau, tình hình cụ thể… Buổi chiều ngài ấy gọi cho .”

      Phạm Mông mở miệng lại tiếng “ngài”, Mạc Ninh nghe quen, sau khi suy nghĩ trong chốc lát, có quyết định. “Tôi có thời gian.”

      Khi cúp điện thoại, Chu Nhất Nặc cuối cùng cũng cười thành tiếng, lát sau, bỗng nghiêm mặt : “Cố tổng là ai?”

      “Là người chiều qua đưa mình về nhà.”

      “Cậu thích ta?”

      “Cậu thấy sao?”

      “Hôm qua khi gặp cậu mình rất kích động, ngoài chú ý đến dáng người cũng tệ, những thứ khác… cũng .” Chỉ có chuyện riêng của Mạc Ninh, Chu Nhất Nặc mới miệng lưỡi bén nhọn như vậy.

      Mạc Ninh vui mừng nghĩ, như vậy cũng tốt, có thể để ấy thay đổi tâm trạng, bán đứng mình chút cũng đáng, vì thế giấu giếm gì : “Hơi muốn phát triển quan hệ đương với ta.”

      “Chắc chắn tự mình đa tình?”

      “Trước tối nay, 90% là tự mình đa tình, sau tối nay, tất cả chính là chuyện xấu.” Mạc Ninh há to mồm cắn đùi gà, cười đến bí hiểm.

      Buổi chiều cùng Chu Nhất Nặc dạo phố sấm uất, khi chọn quần áo Cố Chuẩn gọi đến. Để cẩn thận phân tích ngữ điệu của bên kia mà tìm ra tâm tư, Mạc Ninh cố ý im lặng, Chu Nhất Nặc đứng trong góc, liền nâng di động lên : “Cố tổng, ngài .”

      “Mẹ tôi muốn hẹn xem phim.” Ngữ khí của đối phương bình thường, như báo cáo tài vụ.

      Mạc Ninh suy nghĩ vài giây, : “Bác ấy có điện thoại của tôi.” xong có chút chờ mong Cố Chuẩn trả lời.

      Trầm mặc, Mạc Ninh đếm trong lòng, dừng lại khoảng bảy tám giây, sau đó nhanh chậm : “Đại khái bà ấy cho rằng chúng ta khá quen biết.”

      Mạc Ninh buông tha cho : “Hẹn tôi xem phim là bác ấy.”

      “Điều này quan trọng sao?”

      quan trọng.” Mạc Ninh , “Tôi chỉ thích suy đoán giả bộ hồ đồ.”

      “Tôi cũng hiểu.”

      Mạc Ninh thiếu chút nữa thốt lên hiểu cái gì, cũng may thân ảnh Chu Nhất Nặc ra từ phòng thử đồ làm ngừng lại, bình tĩnh chút, thản nhiên : “Quên , cái này quan trọng. Phim lúc mấy giờ, tôi gặp bác ấy ở đâu?”

      “Sáu rưỡi tôi đến tòa soạn đón .”

      “Được.”

      “Buổi chiều gặp.”

      “Hẹn gặp lại.”

      Chu Nhất Nặc thấy , xa xa ngoắc , Mạc Ninh đứng bên cửa sổ, đột nhiên mỉm cười, đến chỗ Chu Nhất Nặc. Chu Nhất Nặc hỏi: “Ai gọi là phải trốn như vậy?”

      Mạc Ninh trả lời, ngược lại hỏi: “Buổi chiều xem phim?”

      “Cùng ai?” Chu Nhất Nặc mặc chiếc váy dài, vừa soi gương vừa hỏi Mạc Ninh.

      “Có lẽ là người rất tốt của chúng ta.”

      Đắn đo chút, xác định được ngữ khí của Mạc Ninh, Chu Nhất Nặc hỏi: “Còn những thứ ‘có lẽ’ khác?”

      Mạc Ninh nhìn Chu Nhất Nặc trong gương mỉm cười, loại cảm xúc ấm áp bị nhìn thấu ngập tràn trong đầu , gật gật đầu: “Có lẽ là đàn ông.” Chỉ mong là người đàn ông.

      Chu Nhất Nặc trừng mắt: “Vậy cậu chuẩn bị xử lý như thế nào?”

      “Là người cố tri muốn làm bạn tri kỷ đó, còn người đàn ông là…. Cậu thích làm cái gì làm.”

      Sáu giờ bốn lăm, Chu Nhất Nặc tìm mọi cách cản trở, Mạc Ninh vẫn thành công đến tòa soạn, Bãi đỗ xe của tòa soạn ngay cạnh cửa, Mạc Ninh liếc mắt cái thấy xe của Cố Chuẩn. ngờ người luôn bận rộn như Cố Chuẩn lại có mặt đúng giờ như vậy, có thể đoán được Hoàng Kỳ Hoa tốn bao nhiêu sức lực.

      Gần tối mùa này vẫn còn hơi nắng, cửa sổ chiếc xe xám bạc của Cố Chuẩn thả rèm che. Chu Nhất Nặc bất đắc dĩ bị Mạc Ninh kéo theo đến trước cửa xe, Mạc Ninh gõ vào cửa kính, người bên trong xe hạ rèm, từ từ kéo cửa kính xuống, ánh mặt trời chiếu vào ánh mắt mệt mỏi dày cộp, lòng Mạc Ninh run lên, Chu Nhất Nặc theo cũng thầm nữa.

      Cố Chuẩn cười lịch với các , định xuống xe, Mạc Ninh trước bước: “ cần, chúng tôi lên thẳng xe.”

      Sau khi mở cửa xe, kéo Chu Nhất Nặc vào, ngồi xuống, Chu Nhất Nặc dò hỏi, có ý tốt cắn vào tai : “ nhóc à, vừa rồi cậu mới đỏ mặt đấy.”

      Mạc Ninh hung hăng bấm vào thắt lưng của , Chu Nhất Nặc “Ôi” tiếng, Cố Chuẩn vừa thắt dây an toàn nhìn lại, Mạc Ninh mượn cơ hội hào phóng giới thiệu: “Đây là bạn chí cốt của tôi Chu Nhất Nặc.” Lại chỉ vào Cố Chuẩn với Chu Nhất Nặc, “Đây là Cố tổng của Vincent, Cố Chuẩn.”

      Chu Nhất Nặc ý tứ sâu xa : “Ngưỡng mộ đại danh lâu.”

      Cố Chuẩn cười tao nhã: “Quá khen rồi.” Lại thoáng nhìn Mạc Ninh đầy ý, sau đó mới quay đầu, quẹo xe, chạy vào đại lộ.

      Chu Nhất Nặc bỗng nháy mắt với Mạc Ninh, ý bảo để chuyện, Mạc Ninh trừng mắt nhìn , bên thầm hối hận khi dẫn theo, phương pháp “lấy tĩnh chế tĩnh” vừa nghĩ ra để đối phó với Cố Chuẩn giờ hỏng mất rồi.

      Cuối cùng, Chu Nhất Nặc mở miệng: “Cố tiên sinh có bạn ?”

      Biểu tình của Cố Chuẩn, hai người ngồi sau thể nhìn thấy, : “Trước mắt có.”

      Vẻ mặt của Mạc Ninh Chu Nhất Nặc nhìn rất , khiến Chu Nhất Nặc có chút phấn khởi, sau đó hỏi liên tiếp: “Cố tiên sinh thích kiểu con gì? Tôi có rất nhiều bạn, có lẽ tôi có thể giới thiệu.”

      Mạc Ninh kinh ngạc, xúc động quay đầu muốn bóp chết Chu Nhất Nặc.


      Chương 10: Trận chiến thứ mười

      Trước khi Cố Chuẩn trả lời, Mạc Ninh cắt ngang: “Đừng để ý ấy, ấy chính là ‘kẻ thích đùa’, gặp người liền thích giỡn.”

      Chu Nhất Nặc nhìn khinh thường.

      Cố Chuẩn cười ảm đạm đáp: “ sao.”

      Chu Nhất Nặc màng sống chết tiếp: “Nếu sao, vậy trả lời chút cũng sao.”

      “Thẳng thắn mà , đây là vấn đề lớn có tính xác định, tôi chưa từng nghĩ đến.” Đại khái cảm thấy trả lời như vậy quá qua quít, Cố Chuẩn lại chân thành bổ sung thêm câu: “ có lỗi, đây là lời .”

      Chu Nhất Nặc: “ xác định à? Cái này dễ thôi…. thích kiểu như tôi hay là như Mạc Ninh? Đương nhiên, chúng tôi cũng thể đại biểu cho tất cả phái nữ, nếu như thích, cứ thẳng đừng ngại. Đừng sợ chúng tôi xấu hổ, chúng tôi đều là người mặt dày mà.”

      Chu Nhất Nặc làm đến nước này, lòng Mạc Ninh cũng kêu lên hai chữ hối hận. Phản ứng rất nhanh, Mạc Ninh lảng sang chuyện khác thành công: “Bác thích loại phim gì? Gần đây có nhiều phim khoa học viễn tưởng, hình như cũng tệ.” Mạc Ninh rất thích phim điện ảnh, nhưng có thời gian rảnh rỗi, vì thế thường vừa xem phim vừa ăn thịt.

      “À, bà ấy thích xem khoa học viễn tưởng.” Ngữ khí trả lời của Cố Chuẩn rất , tay nắm bánh lái, tay kia vô thức vuốt cằm, trong đầu suy nghĩ vấn đề nào đó.

      “Vậy xem ‘Người thằn lằn’ , nghe tạo hình rất tinh tế, kịch bản cũng tốt.” Mạc Ninh tìm mạng lâu nhưng cũng tìm được bộ phim này. {hana: Bộ phim này chán nhách luôn, chậc, nội dung gần giống kiểu người nhện hay người dơi đó. Có điều chàng này hêm được hay như mấy chàng kia}

      “Được.” Cố Chuẩn nhìn thấy khóe miệng Mạc Ninh khẽ cong, ý cười dào dạt.

      Đến điểm hẹn, điện thoại Cố Chuẩn vang lên. Mạc Ninh nhìn mặc chiếc áo sơ mi trắng họa tiết xanh, nâng tay lên, qua khe hở ghế ngồi là những ngón tay cân xứng.

      Chu Nhất Nặc dịch sát lại: “Tô Dã Nghị rất đúng, mỗi khi cậu lộ ra biểu tình này chính là động lòng. cho mình biết, có phải cậu nhìn bàn tay thon, dài, trắng, nõn của ta ?”

      “Thon dài trắng nõn” là đề tài chọc cười của các khi còn học đại học, khi đó Tô Dã Nghị thích xem tiểu thuyết ngôn tình, ví dụ thường liệt kê các tác giả thích “Ngón tay thon dài trắng nõn”, sau Chu Nhất Nặc lại nghe người ta chiều dài ngón tay đàn ông tỷ lệ thuận với độ dài ngắn của bộ phận tạo hạnh phúc kia, vì thế từ đó bốn chữ “Thon, dài, trắng, nõn” chứa sắc thái lành mạnh, đến nỗi khi mọi người nhắc đến, mặt đều là vẻ ám muội.

      Mạc Ninh sợ Cố Chuẩn nghe được, hung hăng dùng ánh mắt khinh thường liếc cái, sau đó nghe thấy giọng trầm thấp của Cố Chuẩn phía trước: “…Mẹ cứ trực tiếp với ấy.” Giây tiếp theo, nhìn vào kính chiếu hậu: “Mạc Ninh.”

      Mạc Ninh phản xạ có điều kiện “ừ” tiếng, lập tức có chút sợ sệt, tiếp nhận điện thoại Cố Chuẩn đưa đến. lái xe, : “Mẹ tôi gọi đến.”

      Hoàng Kỳ Hoa rất nhiều, thực tế, bà hình như rất “bận rộn”. Xe bắt đầu bị hỏng, gặp đúng giờ cao điểm, vì gặp chuyện xấu nên tâm tình tốt… Mạc Ninh khó tưởng tượng ra, ở đầu điện thoại bên kia, Hoàng Kỳ Hoa có lẽ nhàn nhã ăn hoa quả, hơn nữa qua điện thoại hình như có ý muốn ngừng lại.

      Cho đến khi xe tiến vào bãi đỗ xe trước cửa hàng.

      Thẳng thắn mà , “ cố” tạm thời Hoàng Kỳ Hoa gặp phải, Mạc Ninh đoán được.

      Cùng đoán được, cũng chỉ có mình .

      Chu Nhất Nặc là người bàng quan, nghiêm túc quan sát khí kỳ quái giữa Cố Chuẩn và Mạc Ninh. Lúc xuống xe, Mạc Ninh còn nghe điện thoại, lập tức đến trước mặt Cố Chuẩn, ánh mắt chỉ chỉ vào Mạc Ninh, hỏi: “Cố tiên sinh, ấy chuyện điện thoại với ai vậy?” Mạc Ninh chưa đề cập với chuyện về Hoàng Kỳ Hoa.

      “Mẹ tôi.” Khóe miệng Cố Chuẩn nhếch lên, nụ cười kia trong nháy mắt làm Chu Nhất Nặc giật mình, hình ảnh trong đầu thay nhau truyền tín hiệu, sau khi hoàn hồn suy nghĩ thành trăm mối. Hăng hái của đột nhiên nguội lạnh.

      Trong thời gian đó, Chu Nhất Nặc nhớ lại cảm giác bị trói buộc, cuối cùng gắng gượng vui vẻ nổi nữa, háo hức biến mất, cúi đầu với Cố Chuẩn: “Phiền Cố tiên sinh với Mạc Ninh, tôi có chút thoải mái, về trước.” xong nhanh ra khỏi bãi đỗ xe.

      Mắt thấy người rời trước mắt, Mạc Ninh chạy nhanh đến, tiến lên hai bước, lo lắng hỏi: “ ấy làm sao vậy?”

      Cố Chuẩn quay đầu nhìn , : “ ấy cảm thấy thoải mái.”

      Mạc Ninh nhíu mày, đưa di động cho Cố Chuẩn, vội vàng : “ có lỗi, chuyện điện thoại với mẹ , tôi phải xem ấy.” Mắt thấy thân ảnh Chu Nhất Nặc cách đó xa, Mạc Ninh chút do dự đuổi theo.

      Đoán chắc Hoàng Kỳ Hoa lỡ hẹn, đoán chắc Cố Chuẩn cuối cùng đúng hẹn, chỉ là Mạc Ninh lại đoán ra tâm trạng tháng ba của Chu Nhất Nặc, chừng mưa gió sắp kéo đến rồi. {Mimi: ý tâm trạng thất thường}

      Cố Chuẩn cầm điện thoại, Hoàng Kỳ Hoa ở đầu kia lo lắng : “Đến rạp chiếu phim chưa? Sao rồi? A lô?”

      “Mẹ, con cúp máy trước, ấy có việc gấp.” Ánh mắt còn nhìn theo bóng dáng Mạc Ninh, bước chân tự chủ.

      “Cái gì? Việc gấp gì?” Hoàng Kỳ Hoa lo lắng hỏi.

      sau .”

      Mạc Ninh đối xử với mọi người đều tốt, Phó Tịch Nhan từng tàn khốc vạch ra, Mạc Ninh chính là người phụ nữ nhẫn tâm. Mạc Ninh cũng giải thích, ở trung học cơ sở làm bạn với nhiều người, học xong trung học muốn kết giao với nhiều bạn tốt, lên đại học rồi lại phải e dè cái gọi là “bạn tốt”. nổi trội, cuộc sống cũng sôi nổi, cứ bình bình tới giờ, cũng hiểu , phải tất cả mọi người đều đánh giá tốt về mình.

      giống với Chu Nhất Nặc và Tô Dã Nghị, có đôi khi Mạc Ninh nghĩ, có lẽ các ấy chiếm phần lớn vị trí trong lòng , thế nên mới thể nào lại tốt với những người khác. là người chậm chạp, muốn quen ai đó phải cần thời gian rất dài. Nhưng khi quen thân, so đo, cùng chịu cam khổ. Hạnh phúc bé và đau xót của Chu Nhất Nặc những năm gần đây, có thể cảm động lây, vì trơ mắt nhìn Chu Nhất Nặc từ dũng cảm thẳng thắn biến thành như vậy.

      Thành phố G quá lớn, ngựa xe như nước, thân mình gầy yếu dư thừa mấy lạng thịt biến mất rất nhanh trong ánh chiều tà. Khi Mạc Ninh do dự, tiếng di động vang len, điện thoại Chu Nhất Nặc gọi đến, dãy số này là do Mạc Ninh mua.

      “A lô, cậu ở đây vậy?” Giọng của Mạc Ninh giấu nổi vẻ lo lắng.

      Chu Nhất Nặc ở đầu kia: “Buổi tối mình về nhà. Chỗ cậu mình nhớ rồi. Đừng nhiều lời…”

      cho mình biết cậu ở đâu.” Giọng Mạc Ninh kiên quyết cắt ngang.

      “Mình thích mình thế này, mình .” Chu nhất Nặc tạm dừng, còn , “Cậu đừng nghĩ là vì mình tác hợp cho cậu, mình phải là người thích giúp người khác đâu… Biết ? Giờ mình thấy tình nhân chán ghét, mình về Bắc Kinh là vì muốn thấy dáng vẻ hạnh phúc của Tô Dã Nghị …”

      “Nơi này cậu quen.” Ngữ khí Mạc Ninh nhu hòa hơn. “Mình có nghĩ gì hết, biết cậu phải người vĩ đại như vậy. Cho nên, cho mình biết ở đây được ?”

      “Khi mình ra nước ngoài mình cũng quen thuộc, đừng lo lắng cho mình, vậy , cúp máy đây.”

      “Alo?”

      Chu Nhất Nặc cúp máy, ấy luôn làm theo ý mình như vậy. Mạc Ninh nhìn lên bầu trời bao la nhuộn ánh chiều ta thở dài tiếng, phố đối diện là KTV, có tiếng hát xa xôi truyền đến, chưa từng nghe qua, ca từ hình như là miêu tả tình . Trong tay còn cầm di động, thuận miệng câu “Fuck love.”

      Cố Chuẩn mang theo ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn vào bóng lưng của , đột nhiên cảm thấy, nhìn mặt người khác cũng phải là chuyện tồi tệ gì. Gần như là lập tức, ở phía sau đề nghị : “Cùng xem phim, thế nào?”

      Mạc Ninh quả ngờ Cố Chuẩn ở phía sau, chớp mắt cái, còn chưa kịp thu hồi tâm trạng và biểu tình, quay mặt . Ánh chiều yếu ớt tan, mang theo nhiều màu tươi đẹp như vậy, thấy sắc mặt sáng lạn, giống như trong mắt .

      Hai người hẹn mà cùng mỉm cười, tiếp đó đồng thời về phía rạp chiếu phim.

      Sức hút của Hollywood quả vẫn rất lớn, Mạc Ninh xem qua ít phim điện ảnh, nhưng khoa học viễn tưởng vẫn là loại thích nhất. “Batman”. “Spiderman”, “Người thằn lằn” đều làm thất vọng, nhưng mà, hình ảnh 3D làm màu xanh biếc của thằn lằn và cỏ dại dưới lòng bàn chân làm cả kinh, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, thế nên khi xem xong ra ngoài, vẫn còn có chút chậm chạp.

      Cố Chuẩn hiếm khi thấy cái bộ dạng kia, nhìn từ cao xuống, chuyện cũng thoái mái hơn nhiều: “ ra sợ thằn lằn.”

      “Tôi sợ là 3D.” Mạc Ninh , cốt truyện khá tốt, rất dễ dàng nhập vào người diễn. Nhưng nếu đối mặt với cái laptop 14 inch kia xem cái bộ phim này, nhất định phản ứng như vậy.

      Cố Chuẩn cười cười, chuyện.

      Nghĩ hồi, Mạc Ninh lại nghĩ đến Chu Nhất Nặc, nâng tay nhìn đồng hồ, hơn mười giờ. Lấy điện thoại di động ra nhanh bấm số của Chu Nhất Nặc, hồi lâu sau tiếng tút tút, giọng miễn cưỡng ở đầu bên kia vang lên: “Hello?”

      “Chu Nhất Nặc?”

      “……” Đầu dây điện thoại bên kia trầm mặc thời gian, tiếp theo Mạc Ninh nghe thấy tiếng xột xoạt, tiếp theo Chu Nhất Nặc mới mở miệng lần nữa, “….À, vừa rồi mình ngủ…”

      Mạc Ninh thầm nghĩ, cậu vẫn bình thường. quên hỏi mấu chốt vấn đề: “Ở nhà?”

      “Ừ, về sớm, thấy trong tủ lạnh của cậu có rượu nếp, mình uống hết… Còn có mấy cái túi biết thịt con gì, cũng bị mình đem ra làm đồ nhắm rồi… Đúng rồi, tác dụng rượu nhà cậu chậm mà mạnh…”

      Lại nghe thấy Chu Nhất Nặc nhiều lời mở mà hết, Mạc Ninh cuối cùng cũng xác định con nhóc này có việc gì, sau khi thở dài nhõm hơi, câu “Ngủ ngon”, cúp điện thoại, ngẩng đầu, Cố Chuẩn dựa vào xe nhìn .

      Nhận được tầm mắt của , Cố Chuẩn nâng khóe môi: “Lên xe , tôi đưa về nhà.” Dứt lời, đứng thẳng người, thay mở cửa xe.

      Trong xe khí lạnh máy điều hòa chưa lan rộng, oi bức khó chịu, nhưng lại có cảm giác êm ái kỳ quái. êm ái này vây quanh Mạc Ninh, sợ động tác làm hỏng nó, vì thế ngồi bất động, dựa vào cửa kính xem ánh sáng lướt qua hai bên đường, cực kỳ thoải mái.

      ra ao ước tình bình yên như thế này.

      Im lặng thời gian, sau khi cảm giác trở về, đột nhiên nhận ra việc: “Chúng ta chưa ăn cơm tối?”

      Cố Chuẩn ngồi ở ghế điều khiển, nghe được vấn đề của Mạc Ninh, cũng suy nghĩ gì, trực tiếp hỏi: “ muốn ăn gì?”

      Chu Nhất Nặc có việc gì, Mạc Ninh sớm thả lòng, cũng hoàn toàn mất cảnh giác, có chút mong đợi : “Tôi biết quán ăn gần đây, khuya vẫn bán hàng.”

      “Được. Tôi đưa đến đó.”

      “Được? ……”

      cùng tôi sao? Xuất phát từ nhạy cảm của nghề nghiệp, vấn đề này làm chữ “” tự nhảy ra khỏi miệng, rồi dừng lại tức , sau đó vuốt vuốt tóc, mặt chẳng có tí cảm xúc nào, thản nhiên : “… thả tôi ở lối vào là được rồi, bộ nhanh hơn xe.”

      “Được.”

    2. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 11: Trận chiến mười

      Cuối cùng Mạc Ninh ăn thứ mì sợi vứt kia nữa, cảm giác thất bại lấp đầy dạ dày. Từ khi xuống xe chỗ đầu cầu, đón xe thẳng về nhà.

      Sau đó là suy nghĩ hồi.

      Phòng ở của Mạc Ninh là điển hình của nhà trọ độc thân, phòng khách, phòng ngủ, Chu Nhất Nặc ngủ chiếc giường lớn, ga trải màu xanh nước biển, tư thế cực kỳ bất nhã. Mấu chốt nhất là, Mạc Ninh tìm được nơi của riêng mình. Đến tủ lạnh lấy nước đá, nghiêng bình rót, dựa vào cửa sổ phòng khách ở tầng mười mà đứng, hình ảnh lộn xộn về Cố Chuẩn từ từ phát lại trong đầu .

      “Nửa đêm đứng ở cửa sổ dọa người à?” Mạc Ninh nghiêng đầu nhìn, Chu Nhất Nặc mặc cái quần đùi bốn góc nhăn nhúm, chiếc áo phông lại dài. cầm bình nước trong tay Mạc Ninh, ngửa đầu càu nhàu rót, Mạc Ninh chỉ nhìn lời nào, Chu Nhất Nặc đẩy ra: “Này, cậu đừng có dọa người được ?”

      Mạc Ninh bật cười, vẫn như trước đây câu, nâng tay dịu dàng vuốt mái tóc rối tung của Chu Nhất Nặc.

      Chu Nhất Nặc sải bước nhảy ra, hai tay ôm lấy người làm bộ toàn thân nổi da gà: “Sao vẻ mặt cậu lại tràn ra tình thương của mẹ thế kia, muốn lấy mạng người à…”

      Mạc Ninh vẫn lời nào. qua người Chu Nhất Nặc, đến tủ quần áo lấy đồ tắm rửa.

      Tắm rửa xong ra, Chu Nhất Nặc nằm giường nhìn . “Mau đến đây mau đến đây, cuối cùng hôm nay cậu làm sao vậy?”

      Mạc Ninh lấy máy sấy thổi tóc, thấy miệng Chu Nhất Nặc lộn xộn nhưng lại nghe thấy gì.

      nửa ngày Mạc Ninh có phản ứng, đại khái Chu Nhất Nặc cũng tức giận, nhảy xuống từ giường, bổ nhào xuống trước mặt : “Có phải cậu bị tên họ Cố tấn công rồi đúng ?”

      tay sấy đầu, mắt Mạc Ninh tóe ra ánh lửa.

      Chu Nhất Nặc cười hắc hắc: “Hỏi thế gian tình là gì……” Đắc ý nghiền ngẫm lời của mình chút, vẻ mặt Chu Nhất Nặc lại xìu xuống.

      Thấy mất tinh thần, Mạc Ninh thể buông tiếng thở dài, miễn cưỡng nở nụ cười với : “Nhất Nặc, cậu làm quân sư cho mình .”

      “Cái gì?” Chu Nhất Nặc nhìn nghi ngờ.

      “Mình muốn hạ tòa thành họ Cố kia.” Ánh lửa lại dấy lên lần nữa trong mắt Mạc Ninh.

      Sau khi Chu Nhất Nặc nhìn lúc lâu, đột nhiên cười rộ lên: “ thành vấn đề! Cậu cần mình như vậy, mình đây , khi nào cậu đánh thẳng ta, mình lo đến chỗ ở của mình.”

      Mạc Ninh gật đầu: “Tùy cậu.”

      Buổi đấu thầu sách của Vincent trong mùa hè kết thúc trước khi cử hành, địa điểm ở thành phố S xa thành phố G. Mạc Ninh ra ngoài dặn Chu Nhất Nặc phải trông nhà cẩn thận, Chu Nhất Nặc mỉm cười trong thời gian Mạc Ninh tìm được công việc, từ đó song kiếm hợp bích cùng , xưng bá thành phố G. Nguyện vọng bé này tuy là chuyện đâu, nhưng rất ấp ám, dọc theo đường nghĩ đến “song kiếm hợp bích” Mạc Ninh lại cười.

      Vincent tổ chức đấu thầu trong khách sạn, tại đó phóng viên truyền thông đặt cả tầng nhà. Ở cùng với Mạc Ninh là phóng viên nữ báo kinh tế của Bắc Kinh, phòng bên cạnh là của Trương Kiền Chí. Mới đầu còn tưởng Trương Kiền Chí vẫn trốn , trốn đến mãi mãi, ngờ khi gặp lại , coi như có chuyện gì xảy ra, lại còn buổi tối hẹn ăn cơm.

      Mạc Ninh đương nhiên từ chối, cũng thêm điều gì, cái biểu tình có chút bị sỉ nhục này làm Mạc Ninh bất an.

      Lúc cơm tối, đáy lòng Mạc Ninh bất an, cuối cùng cũng lấy di động ra. Trương Kiệt Chí “vô tình gặp” , bưng khay thức ăn đến như vô ý hỏi: “Bạn trai em đến chưa? Ở tầng ?”

      Mạc Ninh phản ứng, ta bạn trai của là ai đấy nhỉ, vài giây qua , mới châm chọc : “Quan hệ gì đến ?”

      Trương Kiệt Chí: “ chỉ muốn bán vài tin tức quan hệ thôi.”

      Mạc Ninh làm bộ hiểu: “Bán quan hệ của ai?”

      Trương Kiệt Chí nhìn , đột nhiên nở nụ cười, trong giọng như đè nén gì đó: “Mạc Ninh, nên để em biết……”

      tạm dừng, Mạc Ninh thể nhìn ta, thu lại nụ cười nguy hiểm kia, chuyển thành vẻ mặt lạnh lùng, tiếp tục “Em thà dối cũng muốn từ chối , cuối cùng nên cho em biết, gạt Trương Kiệt Chí phải là hành động sáng suốt đâu.”

      Dự liệu bị nhìn thấu, ngờ lại nhanh đến vậy, nhìn Trương Kiệt Chí hận thể ăn gương mặt của , nhịn được : “Tôi đánh giá rất cao khoan dung của .” Từ đó bao giờ bằng lòng gặp người này nữa, xoay người bước .

      xa, lại hối hận mình nhịn hai năm sao lại thể nhẫn nại nổi vài giây. biết Trương Kiệt Chí phải người lương thiện gì, cũng biết ta có năng lực đáng khinh….

      Ngày hôm sau là buổi đấu giá sản phẩm của Vincent, có rất nhiều thương nhân và tư nhân cùng tham gia trả giá, buổi trưa Mạc Ninh ở trong phòng khách sạn viết bản thảo, lại hỏi mấy bức ảnh ký giả muốn chụp, gửi thẳng bản thảo lên trang web của tòa soạn. Buổi chiều, Vincent công bố kết quả buổi đấu giá, Cố Chuẩn đích thân tham dự.

      Hẹn phỏng vấn Cố Chuẩn, Mạc Ninh theo trình tự bình thường, gọi điện đến cho thư ký của Cố Chuẩn, Phạm Mông, thư ký Phạm máy móc : “Cố tổng vừa xuống máy bay, rất mệt, tiện nhận phỏng vấn.”

      Mạc Ninh đành phải đổi dàn ý, từ bỏ bản tin. Sau lát, số lạ gọi vào máy, Mạc Ninh nghe: “A lô, xin chào.”

      “Xin chào, tôi là Cố Chuẩn.”

      Mạc Ninh ngẩn người, điều chỉnh cảm xúc nhanh: “Cố tổng tìm tôi là?”

      “Tôi ở 1023, có nửa tiếng phỏng vấn tôi, hi vọng đủ.” Nhấn từng chữ, giọng mát lạnh, nghe , Mạc Ninh lại có ước muốn được chuyện với lâu.

      mặt tỏa ra làn hơi, Mạc Ninh cười : “Đương nhiên đủ, tôi đến ngay lập tức.”

      Cúp máy, lấy tài liệu ra cửa, chỉnh lại dung nhan trong gương, Mạc Ninh thấy khuôn mặt mình là cảnh xuân tươi đẹp.

      Nhưng ngờ khi ra đến cửa lại gặp mặt Trương Kiệt Chí, lại càng ngờ ta cũng thang máy với đến 1023.

      Trong thang máy, Mạc Ninh nghĩ lại, bi ai nghĩ tất cả mọi chuyện có liên quan đến Cố Chuẩn đều thiếu suy nghĩ, mãi mãi ôm theo hi vọng kỳ quái, sau đó lại cảm thụ thất bại chờ mong lần nữa, loại tâm tình mất cân bằng này gần đây xảy ra rất nhiều lần.

      Cửa phòng 1023, Trương Kiệt Chí cười kỳ quái, từ đầu Mạc Ninh phải người khởi xướng đề tài kia, liền trầm mặc. Thư ký Phạm ra ngoài vì hai người, trong tay ôm chồng tư liệu, chào hỏi chốc lát rồi bước ra ngoài. Cố Chuẩn ngồi sô pha, bàn đặt bút viết và máy tính, đứng dậy nghênh đón, nhìn hai người, Trương Kiệt Chí bước lên trước : “ rất làm phiền Cố tổng.”

      Mạc Ninh cũng gật đầu : “Làm phiền Cố tổng .”

      Cố Chuẩn nhận những lời khách sáo này, mặt ràng mệt mỏi, ánh mắt lại sáng lấp lánh, Mạc Ninh nhìn , thể kìm được đau lòng.

      Có lẽ thiếu phụ nữ, thiếu người giống vậy, thấy mệt mỏi nhịn được muốn đến ôm , muốn xua tan mệt mỏi của ….. Tạm dừng, Mạc Ninh thở dài dưới đáy lòng.

      “…… Quy mô lần đấu thầu này là lớn nhất từ khi Vincent tấn công thị trường Trung Quốc đến nay, từ năm nay, Vincent từ từ kết hợp với thị trường trong nước và nhu cầu quốc dân, nghiên cứu số sản phẩm đặc trưng, lần đấu thầu này chúng tôi chuẩn bị lâu, theo số liệu tham dự buổi sáng, chúng tôi có lý do để tin, lần đấu thầu này tất nhiên thành công.”

      Mạc Ninh: “Với các xí nghiệp tham dự lần này, Cố tổng có đặc biệt ưu ái ai ? Theo tôi được biết, ngay cả hai công ty lớn Bách Đạt và Hoa Long cũng tham gia lần trả giá này.”

      Tầm mắt Cố Chuẩn dời về phía Mạc Ninh, hơi trầm tư, nhìn , cười đáp: “Nếu tôi là phóng viên kinh tế, Bách Đạt hay công ty khác đều là công ty lớn rất đáng để viết tin, tất nhiên tôi ưu ái hơn, nhưng tôi là giám đốc bán hàng của cuộc đấu thầu lần này, cho nên, ưu ái… Lời này sau khi có kết quả tôi mới có thể phát biểu.”

      Kế tiếp là loạt vấn đề như vậy.

      Bởi vì vấn đề nào Cố Chuẩn cũng trả lời trôi chảy, cho nên chưa đến hai mươi phút đồng hồ, hai người đều phỏng vấn xong.

      Khi đứng dậy bắt tay tạm biệt, Trương Kiệt Chí : “Cố tổng vất vả rồi, nhất định phải nghỉ ngơi tốt.”

      Cố Chuẩn: “Cám ơn quan tâm.”

      Sau đó, Trương Kiệt Chí liếc Mạc Ninh cái đầy thâm ý, đột nhiên với : “ bằng Phóng viên Mạc ở lại chăm sóc Cố tổng a, làm vậy mới đúng là bạn người ta chứ!”

      Mạc Ninh hận thể biến ánh mắt thành cây đao, cắt khóe miệng gian tà của Trương Kiệt Chí kia thành miếng thịt. Nhưng thực tế, lại xách túi tư liệu, hừ lạnh tiếng, xoay người đến cửa : “Làm phóng viên kinh tế đúng là uất ức cho Trương phóng viên.” Sai lầm kia làm nhức đầu, giải thích, nhưng biết , giờ phải là thời cơ tốt.

      Thế nhưng Trương Kiệt Chí vẫn tiếp: “A? Em thấy nên làm gì?”

      Mạc Ninh im lặng mỉm cười, thầm than chỉ số IQ của Trương Kiền Chí thấp đến hết thuốc chữa, vốn định mở miệng đáp lại, ngờ giọng mạnh mẽ khác bỗng xen vào: “Trương tiên sinh thực thích hợp làm tin tức giải trí.”

      Mạc Ninh lại chịu thua kém tim đập nhanh hơn.

      “Theo tôi được biết, ‘Tuần san kinh tế’ là tạp chí kinh tế tốt nhất ở thành phố G.” Cố Chuẩn song song cùng Trương Kiệt Chí về phía cửa, đột nhiên , “Trương tiên sinh thường xuyên chú ý đến vấn đề cá nhân, làm tôi nghi ngờ có phải mình nhận phỏng vấn của người làm giải trí hay ?”

      Sắc mặt Trương Kiệt Chí biến đối trong nháy mắt, định mở miệng phản bác, Cố Chuẩn lại đột nhiên đổi giọng, nâng tay : “Mạc tiểu thư, tạm biệt.”

      ra khi Mạc Ninh đến trước cửa, cười đến khuôn mặt ngập tràn ánh sao. Nhấc tay mở cửa, đập vào mắt lại là bước chân làm kinh sợ trong nháy mắt.

      sợ “công kích” của Trương Kiệt Chí, vì sớm phòng bị, cũng vì Cố Chuẩn giúp mà kinh sợ, vì nó làm thấy ngọt ngào, nhưng mà, người phụ nữ sắc nước hương trời trước mắt lại khiến như gặp ác mộng.

      “Tôi tìm Cố Chuẩn.” Người phụ nữ kiều quấn khăn tắm thướt tha lả lướt, lúm đồng tiền như hoa, ánh mắt nhìn thẳng phía sau Mạc Ninh, nơi đó Cố Chuẩn đứng.

      Trương Kiệt Chí cười lạnh sau lưng Mạc Ninh tiếng, vị trào phúng mười phần, lại biết là chế giễu Cố Chuẩn hay là Mạc Ninh. “Tạ đổng , xin chào.” ta .

      Lúc này người phụ nữ khăn tắm mới thấy ta, mỉm cười, “Xin chào.”

      Trương Kiệt Chí: “Tạ đổng hôm nay đến đây là đại diện của Hoa Long, hay là…… chỉ đơn giản là đến động viên Cố tổng?”

      Người phụ nữ mỉm cười rộng hơn, ánh mắt lướt qua Cố Chuẩn, : “Cái thứ hai .”

      Trương Kiệt Chí thoáng nhìn Mạc Ninh đầy ý, cười : “A, tôi quấy rầy, xin lỗi đón tiếp được.”

      “Tạ đổng ”, “Hoa Long”, hai từ mấu chốt này đan vào nhau, Mạc Ninh đoán ra thân phận của người trước mắt, chủ tịch của Hoa Long, Tạ Linh. Trước kia mạng Mạc Ninh thường thấy ảnh chụp của , người phụ nữ này rất bận rộn, chưa bao giờ nhận phỏng vấn của giới truyền thông, là người thừa kế đại gia tộc, phố lời đồn về rất nhiều, điều Mạc Ninh ngờ đến là ấy lại xinh đẹp đến vậy.

      Gật đầu chào hỏi, Mạc Ninh nâng bước .

      “Mạc phóng viên, mời ở lại chút.” Sau khi bước hai bước, giọng của Cố Chuẩn từ phía sau truyền đến. câu “Ở lại chút” này nghe , đáy lòng mơ hồ dâng lên kỳ quái, quen thuộc, vui mừng thể khống chế.

      Nhưng mà, bỗng nhiên muốn đáp lại.

    3. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 12: Trận chiến mười hai

      …Trương Kiệt Chí trước Mạc Ninh đoạn, Mạc Ninh ném cho ta nụ cười quyến rũ, khi quay đầu lại, Cố Chuẩn đến cửa, đứng ở bên người , thế này mới thấy khuôn mặt có vẻ lạnh lùng. hỏi “Tạ đổng tìm tôi có việc sao?”

      Tạ Linh cười, ánh mắt dừng người Mạc Ninh “Vị này là?”

      Mạc Ninh cũng cười, cũng cảm thấy tâm lý phòng bị, cho đến bây giờ đều gặp qua những người phụ nữ mạnh mẽ, cho nên ngữ khí của khiêm tốn lễ độ, ánh mắt chút nào yếu thế “Tạ đổng , xin chào, tôi là phóng viên của tờ [Nhà quan sát kinh tế], Mạc Ninh.” lấy từ trong túi tấm danh thiếp, lịch đưa ra “Đây là danh thiếp của tôi.”

      Hai tay Tạ Linh giao trước ngực, thuỳ mắt khẽ quét qua tấm danh thiếp tay Mạc Ninh, “Tôi nhận danh thiếp của phóng viên, nếu cố ý đưa vậy có thể trực tiếp đưa cho trợ lý của tôi là được.”

      Mạc Ninh hiểu chuyện này khẽ cười “Ngại quá, đưa danh thiếp mỗi khi gặp mặt giống như là thói quen của tôi… có điều, đây là lần đầu phải rút lại, thất lễ rồi.”

      Lời vừa ra, Tạ Linh phải người phản ứng chậm, lập tức có thể nghe ra châm chọc trong lời của Mạc Ninh, sắc mặt nháy mắt trầm xuống, lúc này, Cố Chuẩn đột nhiên xin lỗi, tôi cùng Mạc tiểu thư còn có chuyện chưa xong.”

      Mạc Ninh nhìn , chính là cố ý “Nếu Cố tổng giữ tôi lại vì bài phỏng vấn, tôi đây muốn chút, tôi phỏng vấn xong, Tạ đổng tìm Cố tổng nhất định là có chuyện, tôi quấy rầy.” Dứt lời, lần nữa nhấc chân về phía trưpức. Dựa vào cái gì mà muốn làm bia đỡ đạn đây?

      Mạc Ninh được hơn hai mét, phía sau bỗng truyền đến giọng “Tối nay có vũ hội, tôi có thể mời Mạc tiểu thư ?” Cố Chuẩn tựa người lên cửa phòng nhìn theo bóng dáng Mạc Ninh, biểu tình căng thẳng vừa rồi của dần dần hạ xuống, khoẽ miệng lặng lẽ cong lên.

      tay nắm chặt tập tại liệu, cảm giác này Mạc Ninh cách nào hiểu nổi, liền đứng tại chỗ, đầu óc trống rỗng khiến suy nghĩ bay nhanh. Tác phong làm việc Vincent rất chuyên nghiệp, mấy kiện hiệp đàm đều chấm dứt buổi tối thường có vũ hội hay tiệc rượu, giống cuộc đấu thầu hôm nay, mức độ quan trọng cần phải . cho đến bây giờ thích mấy hoạt động nào nhiệt này, đầu tiên là thể khiêu vũ, tiếp theo là thích những hoạt động thế này. Hơn nữa, Cố Chuẩn mời làm cảm thấy kỳ lạ. Trước kia khi được đồng ý phỏng vấn, từng thử tham gia những buổi tiệc của Vincent để tìm cách tiếp cận . Nhưng là, ngoại trừ mỗi năm lần kỷ niệm thành lập hình như chưa bao giờ tham gia những hoạt động thế này.

      Nhưng mà, lại nghe được tiếng lòng của mình, từng tế bào kêu gào, nhận nhận . Ý niệm này trong đầu quá lớn, thúc giục nhàng xoay người, đối diện với bộ dạng nhìn của Cố Chuẩn, nụ cười tựa tiếu phi tiếu kia vừa vặn bị nhìn thấy, nghe thấy tiếng mình “Có thể.” thậm chí còn cảm giác được khoé miệng mình cong lên độ cong khó tả.

      Tầm mặt Cố Chuẩn vẫn tập trung vào , khuôn mặt vốn mệt mỏi cũng dần có chút thần khí, hoàn toàn bỏ qua biểu kỳ quái của Tạ Linh, mang theo chút cam lòng “Xem ra, Cố Tổng chắc phải lần nữa giới thiệu lại với tôi vị nữ phóng viên này rồi.”

      Mạc Ninh cần giới thiệu lần nữa, tôi chỉ là phóng viên đến phỏng vấn Cố Tổng mà thôi.”

      “Trương phóng biên từng hỏi tôi và Mạc tiểu thư có phải hẹn hò hay .” Cố Chuẩn thản nhiên , câu giống như trần thuật nhưng lại mang theo ý ngữ khí của câu nghi vấn, cũng đem quan hệ của hai người trở nên ái muội hơn.

      Trong lòng Mạc Ninh “lộp bộp” chút, Trương Kiệt Chí cũng làm xấu hổ, chẳng lẽ lại sợ ngữ khí cười nhạo kia của . Có điều đương ra chút cảm tình, lại cảm thấy có chút khó chịu, cảm thấy được biểu hôm nay của Cố Chuẩn bình thường, cuối cùng cũng có thể bình tĩnh tư duy, ta cố tình ở trước mặt Tạ Linh ra những lời này. Theo thói quen khẽ vuốt tóc để ổn định lại cảm xúc, mỉm cười “Trương phóng viên là thích đùa thế đấy, xin Cố tổng nên tưởng .”

      Tạ Linh nhìn thẳng vào Cố Chuẩn “Tôi muốn nghe câu trả lời của Cố tổng?”

      “Tạ đổng ngạc nhiên sao?” Cố Chuẩn nheo mắt, dấu cảm xúc tiếp tục “Tạ đổng tìm tôi là để hỏi chuyện này sao?”

      Tạ Linh hiểu rất thói quen của Cố Chuẩn, trầm ngâm lát, “Đương nhiên phải, tôi là vì công việc, chuyện đấu thầu. có biết công ty chúng tôi…”

      Cố Chuẩn chặn lại lời “Việc này, có thể trực tiếp liên hệ với trợ lý của tôi, xin lỗi, tôi cũng nghĩ dùng thời gian cá nhân để thảo luận chuyện công việc.” Dứt lời, mắt nâng lên nhìn Mạc Ninh, đập vào mắt là khuôn mặt có chút thất thần của , với “Mạc Ninh, có thể vào ?”

      Mạc Ninh nhìn biểu tình của Tạ Linh, cũng chú ý đến chuyện mình đâu, hoàn toàn đắm chìm trong suy nghĩ của riêng mình về hành động tự tung tự tác của Cố Chuẩn. chuyên chú này chỉ kết thúc khi cửa phòng được đóng lại, nhịn được liền mở miệng “Cố tiên sinh khó gặp.”

      Cố Chuẩn đến máy lọc nước hỏi “Nước lạnh hay nước ấm?”

      Mạc Ninh đứng ở cửa, dựa lên tường “Tạ đổng chắc cũng rồi, chắc cũng cần phải diễn tiếp.”

      Có tiếng nước ồ ồ chảy xuống, nửa khắc qua Mạc Ninh mới nghe thấy thanh đó lần nữa. Đợi thêm chút, Cố Chuẩn bưng hai ly nước, thẳng đến ngồi ở sô pha, nhàn nhã uống nước, “Nếu muốn dùng tư duy buôn bán so đo.” Buông ly nước, ngả người về phía sau “Tôi cũng có ngăn cản.”

      lời dụng tôi, thèm để ý chút nào đến tự tôn của tôi.”

      Cố Chuẩn chậm rãi hạ mắt “Tôi giải thích.”

      Trong giọng của mệt mỏi lên ràng, Mạc Ninh đứng sững tại chỗ, trong lúc nhất thời biết đáp lại giải thích này thế nào, đúng lúc này, Cố Chuẩn tiếp tục “Tạ Linh là người cực kỳ phiền toái, tôi mệt chết được, muốn cùng ấy ở chỗ, cho nên… dùng lời “lợi dụng” . Chưa có đồng ý của , cũng lo lắng đến cảm nhận của , là có lỗi.”

      Mạc Ninh thầm nghĩ, đây mà là giải thích sao? Nửa tim bên trái có thứ có thể khống chế cảm giác vui buồn, , hai thứ, ba thứ…. Hình như có dấu hiệu dừng lại. muốn đưa tay gạt , cảm giác này rất xa lạ, xa lạ đến mức dù có vươn tay ra nhưng cũng biết nên nắm lấy ở đâu, chỉ giọng có nghiêm trọng như vậy, tôi nhận lời giải thích của .”

      “Được rồi, vậy còn giải thích của ?”

      “Cái gì?”

      “Có người cố ý cho tôi biết, lại làm cho nó thành trò đùa và bảo tôi nên tưởng là ý gì?”

      Mạc Ninh đột nhiên cảm thấy hối hận khi mình vào căn phòng này.

      Cố Chuẩn vẫn ngồi dựa lên sô pha, Mạc Ninh đứng cách đó khá xa nên nhìn thấy vẻ mặt của , chỉ cố dời chú ý đồng thời tự hỏi nên làm thế nào để trả lời câu hỏi này. thể với , vì say rượu và để cự tiệt Trương Kiệt Chí nên mới tuỳ tiện tên ra, tuy rằng quen biết chưa lâu nhưng khó đoán ra phản ứng của , nhất định hỏi , vì sao tuỳ tiện ra tên người khác mà lại là ?

      thể mạo hiểm như vậy.

      Hết nhìn đông lại nhìn tây, nhìn đến đồng hồ treo tường thấy giờ bốn mươi lắm, lập tức phản ứng, “Cố tổng, hai giờ hình như còn có cuộc họp.”

      “Ngữ khí của với thư ký Phạm giống nhau.”

      Mạc Ninh cười khẽ, “Ngại quá, xem ra chúng ta chỉ có thể…”

      “Cuộc họp lúc hai giờ nhưng chỉ cần trước bốn giờ tôi tham dự là được rồi. Hai giờ trước đó, tôi có thể thoải mái để nghe , mọi thứ đều có gì quan trọng.” {hana: ép người quá đáng nhá.. báo thù đê}

      Mạc Ninh “…”

      Cố Chuẩn “ tò mò về câu trả lời của tôi sao?”

      Mạc Ninh “Cố tổng hi vọng tôi tò mò sao?”

      Cố Chuẩn nở nụ cười, khoé miệng nhếch lên, ánh mắt hơi nhắm lại, Mạc Ninh nhìn , trộm nghĩ sao lại có thể mê người đến vậy.

      nhìn phía cửa .” Cố Chuẩn cuối cùng cũng trả lời câu hỏi của .

      Mạc Ninh quay đầu nhìn thoáng qua, khó hiểu hỏi “Có chuyện gì?”

      “Thấy cái hộp màu tím ?”

      “Thấy.”

      “Mẹ tôi thích cái váy đó.” Đưa tay xoa xoa thái dương, Cố Chuẩn tiếp tục muốn nhìn thử sao?”

      Ngữ khí của Cố Chuẩn lúc này có phần nhu hoà, Mạc Ninh giống như bị ma xui quỷ khiến nhàng qua.

      Mở hộp ra, bên trong là bộ lễ phục màu đỏ đun, đúng là bộ mà với Hoàng Kì Hoa từng đến trong quá khứ, khi đó đúng là thể mình rất thích nó. Bởi vì màu da quá trắng nên Mạc Ninh thích màu đỏ lắm, nhớ có lần cùng Chu Nhất Nặc dạo phố, Chu Nhất Nặc cố ý muốn thử cái váy đỏ, thể từ chối, liền thử vào, lập tức nhận được kinh ngạc của mọi người, chỉ mình Chu Nhất Nặc, ngay cả nhân viên cửa hàng đều khoa trương, khen mặc còn đẹp hơn cả người mẫu. Sau đó, dưới dụ dỗ của nhân viên cửa hàng và Chu Nhất Nặc, mua chiếc váy kia. Sau lúc Tô Dã Nghi cũng đến, ấy cũng tôi mặc rất đẹp. Ba người lại tiếp tục dạo phố, Chu Tô hai người luôn khuyến khích Mạc Ninh nên mặc màu đỏ, dần dần hình thành niềm đam mê với màu đỏ, cho đến giờ đó vẫn là màu sắc mà thích nhất.

      Nhưng mà, cầm cái váy này Mạc Ninh đột nhiên cảm thấy buồn bực. Cố Chuẩn lại bị Hoàng Kì Hoa uy hiếp sao?

      hưng phấn bỗng nhiên lạnh dần, hỏi “Là dì mua dùm tôi sao?”

      Cố Chuẩn “Ừ.” tiếng, “Mẹ tôi , nếu muốn nhận món quà này, có thể coi như là mượn của bà.”

      “A.” Mạc Ninh cười lạnh tiếng “Có vấn đề này muốn hỏi Cố tổng.”

      Những lời này vừa , Cố Chuẩn thể nhận ra vấn đề, nhíu mày hỏi “Có chuyện gì?”

      “Cố tổng rời khỏi Hoa Long… là vì Tạ đổng sao?”

      phải.” Cố Chuẩn đáp nhanh, trực giác của Mạc Ninh cho biết, giống như đợi hỏi vấn đề này.

      “Thế à, vậy vì sao lại phải né tránh ấy?” hề chờ trả lời, Mạc Ninh thẳng “Nếu Cố tổng cần dùng tôi để làm bia chắn những chuyện phiền toái này, tôi đồng ý giúp , có điều… vũ hội đêm nay, tôi thể tham gia…”

      “Có thể cho tôi lý do ?”

      “Tôi biết khiêu vũ.” Mạc Ninh thẳng thắn trả lời, cái này chắc chắn là lý do tốt nhất. Vì để tăng sức thuyết phục, thêm câu “ biết đấy, tôi là người rất sĩ diện, thích trước mặt người khác bộc lộ cái xấu của mình, lại càng muốn làm xấu mặt bạn nhảy của tôi.”

      “Chuyện này giải quyết dễ thôi, thực tế, tôi cũng biết khiêu vũ.” Cố Chuẩn mỉm cười mở mắt, nhìn thẳng về phía Mạc Ninh “Nếu muốn khiêu vũ, ai có thể bắt buộc .”

    4. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 13: Trận chiến mười ba

      Bảy giờ, vũ hội chính thức bắt đầu.

      Sau trận khẩu chiến buổi trưa, Mạc Ninh cuối cùng cũng đồng ý tham dự vũ hội, nhưng mặc bộ váy kia, chỉ mặc bộ váy dài màu xám trang nhã, điều này làm cho giữa muôn ngàn bông hoa đẹp trở nên đáng chú ý.

      Nâng ly nhìn quanh, Cố Chuẩn bị đám người vây quanh, cả trai lẫn , nối liền dứt. Mạc Ninh từ đầu liền thấy , nhưng hình như thấy . Nghĩ bản thân giống con ngốc khi nghĩ hao tâm tổn trí mời mình dự vũ hội có điểm kỳ lạ, thực tế lại có gì kỳ lạ, nên xa lạ nên xa lạ… nghĩ lúc lại cảm thấy buồn bực trong lòng.

      Cầm ly rượu bước qua nơi khác, đoán rằng Cố Chuẩn có lẽ ngoài mặt lễ phép, nhưng nội tâm chừng cất chưa bao nhiêu khinh thường cùng hèn mọn, nhất thời cảm thấy tâm lý cân bằng hơn nhiều.

      Khách sạn có phòng tiếp tân rất lớn, nhân viên phụ vụ của khách sạn đứng thành hai hàng, đại sảnh rộng lớn, phía đằng sau có tiếng người chỉ đạo nhân viên phục vụ, Mạc Ninh ngồi ở gần nơi phát ra thanh, những thanh ồn ào làm đau đầu, khiến phải rời , mới vừa vài bước, bên trái đột nhiên có người tiến sát lại gần, người này hình như rất vội, khẽ đụng phải Mạc Ninh, giây tiếp theo, ly rượu tay rơi váy.

      xin lỗi, xin lỗi.” “Người gây hoạ” chân thành xin lỗi.

      Mạc Ninh ngẩng đầu nhìn ta cười vô vị “ có gì quan trọng, chuyện này tôi có thể xử lý.”

      “Có cần tôi giúp tìm bộ khác , tiểu thư.” Người nọ mặc bộ tây trang, giày da, tinh thần và ánh mắt tràn ngập lo lắng.

      Nhìn thấy ta có vẻ vội, Mạc Ninh thông cảm sao, cứ .”

      “Người gây hoạ” vẫn lo lắng, từ trong ví lấy ra tấm danh thiếp, đưa cho Mạc Ninh xin lỗi, đây là danh thiếp của tôi, nếu có gì cần… cho dù là bồi thường cho bộ quần áo mới… cứ việc tìm tôi.”

      Mạc Ninh đưa tay tiếpnhận, người nọ gật đầu, xoay người bước nhanh về phía trước. cúi đầu nhìn vào tấm danh thiếp, mới liếc qua vội cất nó vào trong xắc tay.

      Vũ hội này đúng là thượng hạng, giống như là cuộc vui chơi của tầng lớp thượng lưu, thực tế lại là chỉ là “buổi giao lưu” thấp kém. Mọi người đều sẵn sàng danh thiếp của mình, trong trường hợp gặp được toàn những người cao quý thế này, cần phải tận dụng tốt cơ hội giới thiệu bản thân. Đây cũng là nguyên nhân khiến Mạc Ninh thích những nơi thế này, thanh cao vẫn là thanh cao, Mạc Ninh cho đến giờ vẫn cảm thấy bản thân tự cho mình là thanh cao, bởi vì cho đến giờ vẫn phải trông cậy vào những bữa tiệc thế này để lấy được những cuộc phỏng vấn hay nghe được những tin tức buôn bán của doanh nhân.

      Hôm nay, lại mệt moit, bị người làm bẩn váy coi như là cái cớ, đến mức trốn tránh người nào đó. Đem ly rượu đưa cho bồi bàn, Mạc Ninh với bộ váy bị thấm ướt nhanh ra cửa.

      Khi chỉ còn cách cửa ra đoạn bị Trương Kiệt Chí chặn lại, ta cúi đầu quét mắt nhìn lượt, nghiền ngẫm “Cái này có tính là… bỏ trốn ?”

      Mạc Ninh nghiêng nghiêng đầu, tại chút cũng hoài nghi, tên nhóc Trương Kiệt Chí này có gắn máy phát tín hiệu người , ta có thể xuất ở bất cứ đâu, cũng có thể ở nơi tối quan sát người khác, chờ người ta xấu mặt sau đó tiếp tục bỏ đá xuống giếng. Đối với ta mà , Mạc Ninh thà rằng cho rằng đây là phương thức ta dùng để ghét, còn hơn là thích, điều này có phần khiến người ta sởn gai ốc.

      “Đúng vậy.” Mạc Ninh nghiêng người lướt qua người , Trương Kiệt Chí giữ lại tay . quay đầu trừng mắt nhìn, “Buông ra.”

      Trương Kiệt Chí động đậy, đưa lưng về phía “Em phải vẫn muốn biết tin tức về vụ tự sát của công ty Hà Nguyên sao?”

      Ngữ khí trầm, trực giác của Mạc Ninh phải cự tuyệt “Tôi đúng là rất muốn biết, có điều tôi muốn tự mình tìm hiểu.” Sử dụng tất cả sức có thể, cuối cùng cũng rút được tay ra.

      Trương Kiệt Chí xoay người, biểu tình nghiêm túc “Vậy em muốn biết thực tập sinh của em sau lưng em làm gì sao?”

      Mạc Ninh hơi giật mình, nghĩ tới ta đột nhiên lại đem đề tài chuyển qua Lí Hàm. Lí Hàm là cháu của chủ biên Lí, nể mặt chủ biên Mạc Ninh cũng được coi là có chiếu cố , rất nhiều lần tham gia hoạt động lớn đều mang cùng. Nhưng mà, trước buổi họp báo hai tuần Lí Hàm còn muốn theo , lí do là, ấy muốn tự mình đào bới chiều sâu của nội dung tin tức.

      Mạc Ninh cũng để cho . Trương Kiệt Chí đem chuyện tự sát của công ty Hà Nguyên đặt chỗ với Lí Hàm, ý tứ rất ràng. lo lắng dành cho Lí Hàm cuối cùng cũng thắng, nhịn được hỏi “ ấy dính vào Hà Nguyên?”

      Trương Kiệt Chí nhìn , đột nhiên quay đầu khẽ cười, cố giấu tâm tư chứa trong lòng. Sau đó, ta ngước mắt nhìn bốn phía “Nơi này phải là nơi có thể chuyện.”

      Mạc Ninh nhíu mày “ đùa giỡn tôi?”

      có thể đùa giỡn em sao?” Dừng chút, hình như nhìn trúng vị trí thích hợp “Phòng nghỉ phía ngoài sảnh có vẻ yên tĩnh.”

      Mạc Ninh thuận theo tầm mắt nhìn theo, xác định nơi đó phải là góc quá u, nghi ngờ ngẩng đầu, Trương Kiệt Chí vẫn bày ra bộ dạng như biết chuyện gì đó. Cắn chặt răng, .”

      Nơi này quả yên tĩnh, ít nhất Mạc Ninh nhìn thấy có người nào khác. Xác định có ai, Mạc Ninh thẳng “Có chuyện gì mau.”

      Trương Kiệt Chí “Lí Hàm điều tra tin tức ở Hà Nguyên, nằm vùng điều tra.”

      Mạc Ninh chấn động, biểu tình thay đổi rất nhanh, hơn nửa ngày mới hồi phúc “Cụ thể chút.”

      “Em biết gì về chuyện này sao? Vẫn là, em cho đến giờ vẫn quan tâm đến thực tập sinh?”

      Bị ta hỏi như vậy, Mạc Ninh quả nghĩ tới số chuyện bị mình coi , ở toà soạn sáu giờ soạn bản thảo, mỗi ngày chờ bản thảo ra thành báo phải chờ đến hơn tám giờ, mạc Ninh xem như cũng là phóng viên tên tuổi, chỉ cần giao bản thảo rồi về nhà đợi kết quả, những việc vặt này giao cho thực tập sinh là được rồi. Chính ban ngày cũng rất ít ở toà soạn báo, cho nên cũng biết tình hình thực tế của Lí Hàm. Có điều, chiều nào đến giờ giao bản thảo cũng vẫn thấy Lí hàm, lẽ ấy…

      Nghĩ đến đây, Mạc Ninh dám nghĩ thêm nữa.

      ấy với thực tập sinh chỗ là bạn học, thực tập sinh chỗ ấy tham gia vào vụ đó hơn tháng, la hét là nhất định viết được bài báo kinh thiên động địa…”

      Mạc Ninh chặn lại lời xong chưa?”

      Trương Kiệt Chí “Đây là phản ứng của em?”

      Trương Kiệt Chí chỉ muốn thuật lại nội dung ràng, cùng ta chuyện tiếp cũng chỉ phí thời gian. Mạc Ninh lập tức phản ứng, lúc này tốt nhất là nên tìm Lí Hàm xác định chuyện này, vì muốn làm Trương Kiệt Chí buồn bực, miễn cưỡng nở nụ cười tươi “Cảm ơn cho tôi tin tức này, tôi Hứa Hoa lão sư thay tôi mời cơm .”

      Trương Kiệt Chí cuói đầu, lắc lắc, thanh đột nhiên lạnh lùng “Em có thể ….xem người, người đàn ông theo đuổi em ? Em có thể thử chút .” Đại khái nghĩ gì, Trương Kiệt Chí chỉ lắc đầu, thay đổi cách “Nếu muốn mời ăn cơm, phải là em tự mình mời.”

      Mạc Ninh chân thành “Tôi có bạn đến thành phố G chơi, tôi phải cùng ấy.”

      Trương Kiệt Chí trực tiếp xem lời giải thích của Mạc Ninh “Là vì Cố Chuẩn sao?”

      Mạc Ninh cố nén xúc động, chậm rãi “Cùng ta có quan hệ gì?”

      “Bởi vì em thích ta.”

      Mạc Ninh nở nụ cười “Tôi có hay ta với chuyện mời ăn cơm cũng chẳng có quan hệ gì.” Dứt lời, Mạc Ninh bày ra tư thế phải , lễ phép cúi đầu chào “Tôi phải rồi.”

      Trương Kiệt Chí theo kịp, ở phía sau “Em thích ta cũng chỉ vì những thứ phù phiếm của ta, hiếm tiền giỏi, có tướng mạo… Phụ nữ mọi người phải là thích theo đuổi những thứ hư vô mờ mịt đó sao? Bọn họ thương em sao? Em có biết bên cạnh Cố Chuẩn có bao nhiêu người phụ nữ như vậy ?” Thấy Mạc Ninh dừng bước, Trương Kiệt Chí càng được thể hăng hơn, giọng cũng lớn hơn “Trong vòng tròn luẩn quẩn này, em có thể đem bản thân làm chủ, cảm thấy người đuổi theo người chiều chuộng, nhưng đối với ta mà , em cũng là gì. Em hãy nhìn tấm gương Tạ Linh, điều kiện của ấy so với em tốt hơn, ít nhất, ấy có người cha bạc triệu, đối với Cố Chuẩn mà còn có giá trị lợi dụng…”

      “Tôi muốn chặn họng , nhưng đối với đúng là thể chịu nổi.” Mạc Ninh xoay người lại, Trương Kiệt Chí có lẽ cũng đoán được, ta trăm phương ngàn kế muốn moi ra nhược điểm của , lúc này đây cuối cùng lại đụng trúng nỗi đau của . “ tận tình khuyên bảo như thế là vì muốn tôi buông tha Cố Chuẩn quay đầu ôm ấp . Thẳng thắn mà , những điều điều đúng, tôi đúng là thích những kẻ có tiền có tướng. Tôi chính là nông cạn như thế đây, tôi còn muốn đem mình làm nhân vật chính, sao nào?”

      Trương Kiệt Chí thèm nhắc lại, ước chừng là tìm được câu trả lời. Mạc Ninh thừa cơ ném thêm câu “ cũng nên biết, ngày nào đó nếu có người so với Cố Chuẩn có tiền hơn, tướng mạo so với ta tuấn hơn xuất , tôi cũng thay đổi tình cảm của mình… Có điều, dù có chuyển tình cảm qua cho ai, cũng bao giờ chuyển lên người .”

      xong, Mạc Ninh chút do dự ra ngoài.

      Trương Kiệt Chí ở phía sau , biểu tình đầu tiên là thống khổ, lát trôi qua sắc mặt mới chậm rãi thay đổi, chuyển qua vui sướng, gian kế thực được tất nhiên là phải vui sướng rồi, ôm bụng đắc ý liếc mắt nhìn quanh, đứng thẳng người, định rời , phía sau đột nhiên truyền đến thanh nặng nề “Trương phóng viên phải chịu ấm ức rồi.”

      Cố gắng trấn định, Trương Kiệt Chí quay đầu nhìn lại, người dựa tường, hai tay khoanh trước ngực, ngọn đèn mờ ảo khiến Trương Kiệt Chí chỉ nhìn thấy miệng người đó nở nụ cười, nhưng lại thể thấy được vẻ mặt người đó.

      ra phòng tiếp khách, Mạc Ninh gọi điện cho Phạm Mông, đối phương nhận ra số của “Mạc tiểu thư?”

      Mạc Ninh đáp “Vâng.”

      “Cố tổng ở phòng nghỉ, tìm ngài ấy có việc sao?”

      “Phiền với Cố tổng giúp tôi tiếng, tôi có việc gấp…”

      xin lỗi, Cố tổng gọi điện, Mạc tiểu thư chờ chút.” Phạm thư ký lễ phép chặn lời , cho Mạc Ninh tiếp tắt điện thoại.

      Mạc Ninh cũng kiên nhẫn đợi điện thoại, vào thang máy. Sau khi ra khỏi thang máy, lần nữa nhận được điện thoại của Phạm thư ký “Mạc tiểu thư?”

      “Vâng.”

      xin lỗi, để phải đợi lâu, hai mươi phút sau Cố tổng đợi ở bãi đỗ xe, ngài ấy lúc này rất khó bắt xe về, cho nên ngài ấy đưa về.”




      Chương 14: Trận chiến mười bốn

      Cho đến khi thấy Cố Chuẩn ở bãi đỗ xe, Mạc Ninh vẫn cẩn thận suy nghĩ gì sao mọi chuyện lại phát sinh thế này. sao có thể biết lúc này muốn bắt xe về? vì sao lại muốn đưa về? cuối cùng là muốn làm gì?

      cũng gọi trước cho Lí Hàm, sợ Lí Hàm suy nghĩ nhiều nên Mạc Ninh cũng hỏi chuyện có liên quan đến chuyện công ty Hà Nguyên, chỉ là tìm cớ khiến sang mai Lí Hàm phải đến toà soạn.

      Cố Chuẩn lái xe đến, Mạc Ninh mang theo túi xách đến gần , lúc này trong lòng đột nhiên nảy sinh ý tưởng lớn mật.

      “Lại phiền rồi.” Mạc Ninh đứng thẳng, mỉm cười .

      Cố Chuẩn cười cười, gì, nghiêng người mở ra cửa sau xe.

      Chính là cơ hội này, Mạc Ninh “Cố tổng buổi tối hình như uống ít?”

      “Đúng.” Cố Chuẩn trả lời, đột nhiên ngón tay dừng động tác, quay đầu nhìn Mạc Ninh.

      Mạc Ninh vẫn cười, con ngươi sáng ngời, tràn đầy tin tưởng “Để tôi lái xe, thế nào?” Dừng chút, Mạc Ninh tiếp “Có điều, tôi cũng biết đường, cho nên… còn phiền Cố tổng chỉ đường.” Lời ra trôi chảy, biểu tình Mạc Ninh chút thay đổi, nhưng vẫn nâng tay khẽ vuốt tóc.

      Cố Chuẩn gật đầu “Được.”

      Mạc Ninh năm kia thi bằng lái, bởi vì căng thẳng và lo lắng nên chậm chậm. Sau khi vào đường cao tốc, ánh đèn neon trong nội thành dần dần lùi ca, đèn đường chiếu sáng loang loáng phía trước, giống nhau. Cố Chuẩn ngồi bên ghế phụ, Mạc Ninh từ đầu vẫn tập trung cao độ lái xe. Sau khi lên đường cao tốc mới có thể chậm rãi thả lỏng chút. Đúng lúc này, Cố Chuẩn đột nhiên hỏi “Vụ án về công ty Hà Nguyên mọi người theo dõi rất lâu sao?”

      “Đúng.”

      “Nghe chút suy nghĩ của tôi ?” Cố Chuẩn hoà nhã

      “Tôi nghe đây.”

      “Nếu nhân viên tự sát là có lí do, giới truyền thông nên đặt quá nhiều lực chú ý vào nơi này.”

      đường cao tốc xe lại rất ít, Mạc ninh cũng đành phân tâm đáp lại “Truyền thông muốn điều tra, cái này đúng là tự sát hay là có tình.”

      Cố Chuẩn trầm ngâm lát, “Rồi sau đó?”

      “Nếu là có lý do chúng tôi có thể ngẫu nhiên mang chuyện đó giải trình ra, nêu ra những góc độ khác của vụ án, như vậy chúng tôi có thể làm mọi chuyện. Đây là quyền lực của giới truyền thông.”

      “Vậy sau khi có kết quả, mọi người định sử dụng quyền lực đó như thế nào?”

      “Biện pháp trực tiếp nhất chính là đưa tin, đưa tin cách chi tiết.” Mạc Ninh trả lời nhanh, giống như là chứng minh gì đó. Nhưng mà, ngay cả cũng cảm thấy đáp án của mình ngây thơ, giống như thanh niên mới tốt nghiệp tràn đầy nhiệt huyết. Tận đáy lòng hiểu được, muốn đưa tin về công ty Hà Nguyên, mặc dù điều tra tỉ mỉ thế nào, tư liệu khách quan thế nào cũng có thể thể làm gì. Nếu khi mới tốt nghiệp, tin tức với Mạc Ninh là lý tưởng, vậy tại đây, tin tức với chính là nghiệp.

      Cố Chuẩn nhìn cười cười quen với việc được hỏi liền có thể đáp lại sao?”

      “Tôi là phóng viên, thói quen dựa vào ý nghĩ của người khác để chuyện là bình thường, đối với mọi vấn đề nên nghĩ tốt để lỡ có bị phỏng vấn cũng có thể có đáp án, để tránh mọi chuyện trở nên nhàm chán. Nhưng mà….”

      Lời dừng lại, Cố Chuẩn quay đầu nhìn . Mạc Ninh vẫn như cũ, quăng cho nụ cười ý vị thâm trầm, đồng thời “Thời điểm chuyện cùng với Cố tổng, tôi lúc phải tự tìm ra máy đáp án, bởi vì Cố tổng rất có khả năng khiến người ta để ý, đem đề tài chuyển đến nơi rất xa. Đối tượng phỏng vấn giống như đúng là có thể khiến đám phóng viên chúng tôi phát điên, bởi vì chúng tôi thể có chút dự đoán nào về đáp án của những người như .”

      lúc lâu, Cố Chuẩn mới quay đầu chỗ khác, đưa tay khẽ nới lỏng cà vạt, tầm mắt hướng về phía ngoài cửa xe, lát sau, “Theo như lời , đều là đứng ở lập trường nghề nghiệp của , muốn biết tất cả những gì muốn biết, nhưng mà, theo công việc của tôi mà , tôi phải bảo vệ chặt những điều muốn biết. Cho nên, xét cho cùng, chúng ta đều là có bệnh nghề nghiệp.”

      Xe vẫn tiếp tục di chuyển, đường cao tốc vẫn rất ít xe, muốn tiếp tục chủ đề này, Mạc Ninh nhịn được đem những ý nghĩ cất giấu trong lòng rất lâu ra “Ý tưởng đưa tôi về nhà cũng là do dì bảo làm sao?”

      Mạc Ninh nghĩ sẵn ở trong đầu, nếu đáp “Đúng.” đáp lại “Dì chẳng lẽ có thiên lý nhãn, người ở thành phố G cũng biết tôi có thể từ thành phố S muốn về.” Nếu muốn tránh chủ đề này, trực tiếp tấn công “ bằng Cố tổng nên trực tiếp cho tôi biết sao lại biết tôi muốn trở về.”…

      phải.” Cố Chuẩn đáp, ánh mắt nhìn xuyên qua cửa kính thuỷ tinh, nhìn vào hàng đèn thẳng tắp đường, “Khi nãy lúc cùng Trương phóng viên chuyện, có vẻ như chữ tôi cũng thể bỏ qua.”

      Mạc Ninh phản xạ có điều kiện “a” tiếng, thầm nghĩ Cố Chuẩn sao có thể uyển chuyển lảng tránh vấn đề này, nhưng hề nghĩ đến thành trả lời, muốn thế nào. Nội dung lời Cố Chuẩn khiến mất nhiều tinh lực để tiêu hoá, vì thế thể nghĩ lại lúc đó mình và Trương Kiệt Chí những gì, có cái gì thích hợp, có gì khiến có thể hiểu lầm. Nghĩ đến đây trong lòng Mạc Ninh lại buồn bực, bởi vì phần lớn nội dung cuộc trò chuyện của bọn họ đều có liên quan đến Cố Chuẩn.

      có gì cần phải giảng giải sao?” Cố Chuẩn giọng .

      Mạc Ninh giật mình hỏi “Gì? lẽ còn có gì Cố tổng nghe sao?”

      Cố Chuẩn bị lời làm cho bật cười, nụ cười kia có gì che dấu, nụ cười rực rỡ như ánh mặt trời. Mạc Ninh cảm thấy được nụ cười kia có bao nhiêu sáng chói, trong lòng có cảm giác xúc động di chuyển đến mọi cơ quan trong cơ thể, lại vẫn phải cố gắng kìm nén. Trước mặt người biệt hết mọi chuyện, thể để bộ mặt nghiệt kia làm cho dao động.

      “Tôi nghĩ là tôi nên tin.”

      cần, có thể tin.” Mặt Mạc Ninh chút thay đổi, tâm tình phập phồng mặt lúc này hoàn toàn thể nhìn thấy.

      “Bao gồm cả chuyện thích tiền và tướng mạo của tôi?” Thanh của Cố Chuẩn trầm thấp, Mạc Ninh thể biết trước được chút ý tứ nào trong lời .

      “Tôi nghĩ Cố tổng quen, thích tiền và tướng mạo của phải có rất nhiều người sao.”

      “A, có lẽ thế.” Cố Chuẩn xong liền kéo thấp cửa kính, gió đêm khẽ lùa vào, mang theo chút khí lạnh đặc thù của đêm, Cố Chuẩn đặt tay lên xe, lịch xin lỗi, đêm nay uống chút rượu, hình như giờ mới bắt đầu ngấm. Tôi mở cửa sổ sao chứ?”

      Mạc Ninh thầm nghĩ, mở rồi còn để ý suy nghĩ của tôi sao? Cũng may gió đêm mặc dù lạnh nhưng cũng quá lạnh, Mạc Ninh gật đầu “ sao.” Quay đầu nhìn , vừa rồi mới để ý, người bên cạnh nhắm hai mắt, ngọn đèn trong đêm giống như bị đêm tối bên ngoài hút nửa, thầm, trong lúc này lại có thêm chút cảm giác trống rỗng cách kỳ quái.

      Rời khỏi cao tốc, có áp lực từ Cố Chuẩn, Mạc Ninh lái xe có phần thoải mái hơn. Qua trạm thu phí là lại lên đường cao tốc mới. Tinh thần tập trung lâu khiến đầu óc có chút choáng váng, sợ ảnh hưởng đến Cố Chuẩn ngủ, Mạc Ninh chỉ giọng hắt xì cái.

      “Mệt sao?”

      Mạc Ninh giật mình, thiếu chút nữa nghĩ mình nghe được tiếng quỷ, nhanh nhìn lướt qua, Cố Chuẩn vẫn nhắm mắt, đáp, hỏi lại “Đánh thức sao?”

      “Tôi ngủ.”

      uống rất nhiều?”

      Cố Chuẩn hơi trợn mắt, sai, buổi tối vì muốn rời sớm quả bị phạt ít rượu, chỉ cần Mạc Ninh khẽ hít hơi là có thể ngử thầy mùi rượu thoang thoảng người . “Đúng, rất nhiều.”

      thoải mái sao?”

      “Rất thoải mái.”

      Mạc Ninh bị đáp án này doạ sợ. Nhìn ra khung cảnh xung quanh, dừng xe đường cao tốc là hành vi lấy gì làm sáng suốt, quyết định nhanh thả chân ga, đổi chắn, xe bình thường tiến về phía ngoài.

      đến ngoại ô thành phố G. Mạc Ninh ngừng xe, Cố Chuẩn tay mở cửa xe, tay tháo dây an toàn, sau đó bước xuống khỏi xe.

      Mạc Ninh cũng xuống theo. Hai bên đường lúc này có nhà dân, có mấy chú chó biết của nhà ai điên cuồng sủa, mãi ngừng. Cố Chuẩn đến chỗ trống dưới tàng cây, xoay người, im lặng dựa vào gốc cây. Mạc Ninh lần đầu tiên nhìn thấy có người sau khi hết say rượu lại say xe. đến bên người , dùng giọng dịu dàng mà bản thân cũng cảm thấy muốn nôn “Đứng ở dưới tán cây dễ chịu hơn sao?”

      “Đúng.”

      Thấy như vậy, Mạc Ninh cũng gì thêm. Bộ dạng dựa lưng vào cây của Cố Chuẩn có chút đơn, bởi vì khoảng gian lớn như vậy chỉ có gốc cây này. Xa xa vẫn văng vẳng tiếng chó sủa, Mạc Ninh có chút lo lắng, trở lại xe, đem đèn xe mở lên, lấy từ xe chai nước, khóa cửa xe và đến trước mặt Cố Chuẩn. Đèn vừa mở, xung quang sáng hơn rất nhiều. Bên ngoài xe nhiệt độ càng thấp, thỉnh thoảng lại có cơn gió thổi đến, Mạc Ninh mặc bộ váy liền tay ngắn, cảm thấy có chút lạnh.

      Đèn xe chiếu rọi, Cố Chuẩn sắc mặt tái nhợt lập tức mở mắt. Mạc Ninh đưa cho chai nước. “Uống nước .”

      Cố Chuẩn tiếp nhận, ngửa đầu uống ngụm, lại đưa chai nước trả lại cho Mạc Ninh, xoa xoa thái dương, trầm giọng vào trong xe trước .”

      Mạc Ninh lắc đầu “Đứng cùng lúc cũng được.”

      Cố Chuẩn trợn mắt nhìn lúc lâu, cũng kiên định nhìn lại , chỉ biết bất đắc dĩ lắc đầu “Vậy đứng chờ ở đây.” xong nhấc chân về phía trước.

      Cố Chuẩn lấy từ trong xe ra chiếc áo khoác. tay vẫn xoa xoa đầu, bước chân có vẻ ổn. đến trước mặt Mạc Ninh, mở áo khoác ra, nâng tay khoác áo lên vai Mạc Ninh.

      Trong khắc chiếc áo khoác khoác lên vai, trong lòng Mạc Ninh cảm giác phải chiếc áo khoác kia khoác lên , mà là luồng hơi thở mạnh mẽ bao vây lấy , làm cho đáy lòng nảy sinh cảm giác thần kỳ, kỳ quái, ngượng ngùng liên tưởng, nếu vừa rồi, là ôm lấy mình….

      ngẩng đầu nhìn , ánh mắt chân thành và trong sáng, là vì vô mà cẩn thận sửa lại áo khoác. Sau đó, lễ phép lùi lại, vân đạm phong kinh “Nếu lạnh vẫn nên vào lại trong xe , Tôi chỉ có chút khó chịu, mất quá nhiều thời gian đâu.”

      Mạc Ninh có chút máy móc gật đầu, mở mắt to, cố gắng cưỡng chế tình cảm tràn dâng trong lòng. Bầu trời đen, cảm thấy bản thân từng chút từng chút rơi vào động tình ái đầy u tối, rơi vào, rơi vào.

    5. Bebj91

      Bebj91 Well-Known Member

      Bài viết:
      3,524
      Được thích:
      409
      Chương 15: Trận chiến mười lăm

      đường về, Cố Chuẩn lái xe, Mạc Ninh đắm chìm trong mộng, ôm mộng đẹp, Mạc Ninh bị xóc nẩy tỉnh lại, híp híp mắt nhìn khung cảnh quen thuộc ngoài cửa xe. Xung quanh xuất những ô cửa chung cư quen thuộc. Có sương mù khiến tầm nhìn của Cố Chuẩn bị hạn chế, thu lại tầm mắt dừng người , hơi thấp giọng “Đến rồi.”

      Mạc Ninh ngồi thẳng dậy, tiện tay cởi áo khoác người mình ra “Làm phiền rồi.”

      Cố Chuẩn cười cười “Lời cảm ơn này tôi có vẻ phù hợp hơn.” Vừa xong xe dừng trước tầng dưới nhà .

      Mạc Ninh cởi dây an toàn, mở cửa xe, đóng lại, đến cửa nhà trọ vẫy tay với Cố Chuẩn “Tạm biệt.”

      Cố Chuẩn ngồi trong xe, gật gật đầu, tặng cho nụ cười, sau đó khỏi động xe, chậm rãi ra ngoài. Mạc Ninh ngẩng đầu nhìn theo hướng xe , đáy lòng đột nhiên cảm giác có chút mất mát.

      Trở lại phòng trọ là mời giờ rưỡi, sợ Chu Nhất Nặc ngủ Mạc Ninh mở cửa rất khẽ. ngờ cửa vừa mở bị ánh đèn chói sáng đập vào mắt. Chu Nhất Nặc ngồi giường , quay đầu trông thấy , hai mắt trợn ngược lớn tiếng phải ngày mai cậu mới về sao?”

      Mạc Ninh thở dài, đóng cửa lại “Có chút chuyện xảy ra.” Trong đầu quanh quẩn những chuyện ràng.

      Chu Nhất Nặc “A” tiếng, đột nhiên hưng phấn gọi “Mau đến đây, chúng ta cùng ép hỏi thằng nhãi này.”

      Mạc Ninh muốn tắm rửa, lại bị khuôn mặt tràn đầy thần bí của Chu Nhất Nặc hấp dẫn.

      “Có chuyện gì?”

      “Tô Dã Nghị nhất định là có biến.” Chu Nhất Nặc xong quay đầu lại nhìn máy tính, đối với khuôn mặt ngập tràn lo lắng của Tô Dã Nghị cười gian trá. “Còn mang thực hư khai ra, nếu như hai người hơn tháng trời xa cách có chuyện gì phát sinh, chị đây cho em biết, phải ta thương em chính là ta có vấn đề.”

      Tô Dã Nghị giận dữ mắng mỏ “ ấy có vấn đề.”

      Chu Nhất Nặc cười “ha ha”: “Nhìn em lòi đuôi , em thử sao biết ta có vấn đề! Em còn định dấu, cần đợi em khai báo, chị đây nhìn mặt mũi em tràn đầy xuân khí là biết ngay…”

      Tô Dã Nghị mạnh mẽ lặc đầu, ánh mắt cầu cứu hướng về phía Mạc Ninh, bộ dạng như linh hồn, ánh mắt hoàn toàn rơi màn hình máy tính. Tô Dã Nghị phản ứng nhanh hơn nhiều. “A, Chu Nhất Nặc, Mạc Ninh có biến.”

      Bị gọi đến tên người này mới bừng tỉnh, nhàng cười với Chu Nhất Nặc “Nhiệm vụ tra khảo giao cho cậu, mình ngày mai còn có việc, tắm . Đùng rồi, lúc Tô Dã Nghị dối thường rất hay dùng thủ đoạn dời chú ý của người khác, hơn nữa ấy mỗi lần đều dùng chiêu này.” xong lời này, Mạc Ninh bước ra khỏi “chiến trường.”

      vẫn thể nào để lộ nội tâm được, lạ điều là, cảm xúc rầu rĩ.

      Tắm rửa xong ra, Chu Nhất Nặc thay đổi tư thế nằm. Trong máy tính truyền ra giọng của Tô Dã Nghị “A, họ Mạc kia, linh hồn bé của cậu mau ra đây, còn mau cho mấy chị đây biết rốt cuộc tên “câu hồn sứ giả” kia là ai a?”

      Chu Nhất Nặc “xuỳ” : “Vấn đề em hỏi rất tiêu chuẩn. Vấn đề mà em hỏi, thiên tài đây cho em biết .” Dừng chút, Chu Nhất Nặc cười cười với Mạc Ninh, ý vị thâm trầm “Chị đây tra rồi, người đàn ông kia em chọc đến thuộc cung bọ cạp. Thiên Hạt cùng Thiên Xứng, hắc hắc, đây tuyết đối là đôi giết người đền mạng. , ta làm gì mà khiến cậu thành thế này?”

      Mạc Ninh híp híp mắt, cầm khăn tắm lau tóc, sau đó ngoài dự đoán của mọi người, trèo lên giường, dùng khăn tắm quấn lên cổ Chu Nhất Nặc “Bảo cậu bát quái, ai bảo cậu thăm dò người khác.”

      giường náo loạn hồi lâu, Tô Dã Nghi bắt đầu chịu được “Này, cuối cùng có hay ! Dịch Tự sắp về rồi.”

      Lần này cả Mạc Ninh và Chu Nhất Nặc đều đem mặt chuyển về phía màn hình máy tính.

      Đúng lúc này, sau lưng Tô Dã Nghị có tiếng mở cửa, chưa kịp để Mạc Ninh mở miệng nhanh chóng đóng cửa sổ chat. Trong phòng thoáng yên tĩnh. Mạc Ninh hơi mệt, quay đầu nhìn xung quanh, nằm xuống mép giường, kéo tóc mình rủ xuống dưới, rầu rĩ “Chu Nhất Nặc, mình nghĩ, mình nghĩ mình ấy.”

      Chu Nhất Nặc đầu tiên là giật mình kinhngạc, sau đó, sắc mặt thay đổi, chậm rãi “Ừ, nghe cậu điều này, hình như chuyện này phải là chuyện đáng mừng.”

      Mạc Ninh nhắm mắt lại “Mình thích loại cảm giác từng chút từng chút bị cắn nuốt này. Thậm chí rất lâu về sau mình cũng kịp phản ứng. Rất thụ động, rất thất bại.”

      “Thất bại? Vì sao? Theo lý cậu mới là người khiến người khác luôn trong trạng thái thất bại mới đúng chứ!” Nằm ngược đầu với Mạc Ninh, Chu Nhất Nặc “Cũng đúng, cái người tên Cố Chuẩn kia thoạt nhìn thấy đạo hạnh cao thâm.”

      Mạc Ninh trả lời.

      ta có thái độ gì với cậu chưa?”

      được.”

      được là…” Suy nghĩ chút, Chu Nhất Nặc “Có lẽ ta đối với cậu cũng có ý tứ.”

      Mạc Ninh trợn mắt, vội la lên “Là sao?”

      biết chắc chắn, chỉ là khả năng thôi, còn có khả năng nữa là cậu đối với ta có chút ý nghĩa. Nếu cậu với ta có ý nghĩa có hai khả năng. ta có người , hai là cậu phải mẫu người ta tìm kiếm.. Theo Dịch Tự có thể thấy được, người đàn ông thông minh thể nào thông minh.”

      Mạc Ninh “Nếu như cảm giác của mình là đúng, ra phải có cảm giác với mình. Chỉ là, chưa đến mức . Hoặc căn bản là chút mến cũng tính.”

      Chu Nhất Nặc “A” dừng chút lại tiếp tục “Cái này dễ thôi. Đối với cậu có ý tứ hay , thử chút là biết thôi.”

      “Thử thế nào?”

      Chu Nhất Nặc cười gian “Chị đây dạy em bí quyết.”

      Ngày hôm sau, Mạc Ninh đến toà soạn từ sáng sớm. Vừa buông túi xách, chủ biên đột nhiên gọi điện đến, muốn lập tức đến văn phòng, Phó Tịch Nhan từ xa xa ném cho cái nhìn chăm chú, mang theo chút ý tứ muốn xem kịch hay. Mạc Ninh trừng mắt nhìn , mở máy tính, đến văn phòng của chủ biên.

      Lí Hàm ở trong phòng làm việc, ngồi, nghe được tiếng mở cửa cửa, quay đầu nhìn về phía Mạc Ninh, ánh mắt loé lên, gọi tiếng “ Mạc” {Hana: trong này Lí Hàm gọi Mạc Ninh là “Mạc lão sư – 莫老师” ý là gọi giáo Mạc, nhưng mình thấy gọi thế này cứ thấy sao sao đó. Thế nên gọi là Mạc nhé}

      Mạc Ninh ngồi xuống bên cạnh Lí Hàm, chủ biên Lí buông tiếng thở dài “Đứa này đúng là bị làm hư, phải đợi đến rồi luôn thể.”

      Lí Hàm chép miệng “Cháu cảm thấy, hai lần bằng lần thôi.”

      Chủ biên Lí trách mắng “A, con còn cảm thấy phiền toái nữa sao?”

      Mạc Ninh đành ở giữa làm người hoà giải, kế tiếp, Lí Hàm từng câu từng chữ rành rọt kể lại mọi chuyện, kể cả chuyện dùng thủ đoạn cao minh nào vào được công ty Hà Nguyên, đến chuyện vướng phải bao nhiêu cản trở, cuối cùng thu được kết quả gì. Mạc Ninh tay nắm chặt bàn, chăm chú quan sát biểu của Lí Hàm, mặt là loại hưng phấn khiến cảm thấy quen thuộc, phảng phất lâu trước, bản thân cũng từng nhiệt huyết như vậy.

      Cuối cùng, chủ biên Lí nổi giận đùng đùng, thẳng tay mắng Lí Hàm làm loạn, Lí Hàm cũng vừa cãi lại, cũng muốn buông tha, chỉ muốn tiếp tục điều tra. Mạc Ninh cuối cùng với Lí Hàm “Trong khi em điều tra, điều khó khăn nhất em gặp phải là gì?”

      Lí Hàm chút do dự khai thác được gì từ người đứng đầu, người dưới dám , có cũng có gì ràng.”

      Mạc Ninh “Đúng thế, em nằm vùng điều tra nhiều lắm cũng chỉ là nhân viên bình thường, nếu phải cầu công việc, em cũng có cách nào tiếp xúc được tầng , em chắc cũng biết, em nhiều lắm cũng chỉ có thể tìm chút thông từ bát quái của những nhân viên như em, em cho rằng những thông tin đó có thể tạo thành bài báo được sao?”

      “Em vẫn từ từ điều tra.” Lo lắng của Lí Hàm trong nháy mắt lên.

      Mạc Ninh cười ôn hoà “Từ từ điều tra… bất luận là xí nghiệp lớn hay , chuyện thăng chức đối với người bình thường là điều dễ, em ở tầng thấp nhất, em cảm thấy bản thân em phải mất bao nhiêu thời gian mới có thể có vị trí trọng yếu trong công ty đó? xong vỗ vai Lí hàm “Vô Gian Đạo” nhiều lắm cũng chỉ là trong phim truyền hình thôi, xã hội này phải như thế, còn có nhiều thứ đáng để em đưa tin phát , cần phải quá cố chấp.”

      Lí Hàm bị thuyết phục thành công, Mạc Ninh lại thành công thuyết phục bản thân. Công ty Hà Nguyên sao lại phòng thủ vững chắc như thế, lẽ đằng sau chuyện tự sát, căn bản phải là chuyện ngoài ý muốn?

      Buổi chiều có mấy cuộc họp báo, viết xong hai bản thảo. ra khỏi toà soạn mới phát trời đột nhiên đổ mưa, bên ngoài khí đặc biệt mát mẻ. Mach Ninh cầm điện thoại xem xét, thấy có ba cuộc gọi nhớ, là Hứa Thư Hoài, lâu liên lạc với . Mạc Ninh có chút ngoài ý muốn, gọi điện trở lại, đối phương rất nhanh nhận điện, mở miệng hỏi “Tan làm rồi sao?”

      Mạc Ninh “Ừ” tiếng.

      giây sau, chiếc xe thể thao rẽ mưa đến, tốc độ quá nhanh khiến nước mặt đất bị bắn lên cao. Dừng lại trước bậc thang trước cửa toà soạn, cửa xe vừa mở ra, người từ xe mở ô bước xuống, đúng là Hứa Thư Hoài.

      Thẳng thắn mà , giây này, tâm trạng lạnh giá của Mạc Ninh đột nhiên có chút ấm áp. Hữa Thư Hoài tắt điện thoại, giọng trong điện thoại truyền đến “Hôm nay cũng thể tính là may, ít nhất cũng nhận được điện của em.”

      Mạc Ninh gấp điện thoại lại.

      Hứa Thư Hoài chạy đến trước mặt , giống như hoàn toàn còn khúc mắc, cười trong sáng, dịu dàng thôi, mời em ăn cơm.”

      Mạc Ninh khẽ giật mình, bị kéo vào trong ô, bước vào màn mưa.

      Mưa càng lúc càng lớn, Hứa Thư Hoài mực sắp xếp của mình, cảm giác ấm áp vừa dâng lên của Mạc Ninh phút chốc tan biến. muốn trả lời, cho đến khi Hứa Thư Hoài mở miệng hỏi: “Em gần đây thế nào?”

      ngẩng đầu, vừa định tuỳ tiện trả lời qua loa lại bị Hứa Thư Hoài xem vào “ nghe toà soạn em với cục thuế liên kết tạo thành buổi họp mặt. Chủ đề hay những luận điệu cũ rích. Em có đến dự ?”

      Mạc Ninh .” Sau đó bắt đầu cân nhắc làm thế nào để cự tuyệt bữa cơm của .

      Hứa Thư Hoài còn , Mạc Ninh biết cố gắng tạo khí vui vẻ, cũng muốn làm quan hệ hai người trở lại như trước, có điều, loại tình cảm này, biến đổi chính là biến đổi, dù có tăng bao nhiêu chất bảo quản, cũng thể cứu vãn được.

      Qua thêm mười phút, điện thoại Mạc Ninh vang lên, nhận điện, là tiếng của Chu Nhất Nặc “Bạn à, mưa to lắm, bạn có mang ô ?”

      có.” Mạc Ninh .

      “A, bạn đây cũng mang.”

      “Cậu ở chỗ nào?”

      “Vừa về, ở dưới tầng công ty, nhiều người đợi xe quá, mình chen được.” Chu Nhất Nặc buồn bực .

      Mạc Ninh cảm thấy vui vẻ, nổi lên kế “Vậy cậu đứng im đó, mình đến đón cậu.”

      “Cậu có xe?” Chu Nhất Nặc hỏi.

      “Có lái xe.” Mạc Ninh che điện thoại, quay qua với Hứa Thư Hoài “Chu Nhất Nặc gọi được xe, có thể đón ấy ?”

      Hứa Thư Hoài, Mạc Ninh, Chu Nhất Nặc và Tô Dã NGhị là bạn học cùng trường, Chu Nhất Nặc và cũng biết nhau. Mạc Ninh thế lẽ lại cự tuyệt. Nghĩ cũng dám nghĩ, “Được, ấy ở đâu?”

      Mạc Ninh quay lại tiếp tục với Chu Nhất Nặc “Cậu ở chỗ nào?”

      “Tập đoàn Vincent.”

      Mạc Ninh kinh ngạc hỏi “Cậu ở đó làm gì?”

      “A, hôm qua mình quên với cậu, giờ mình ở dưới cờ công ty Vinventm mình làm ở phòng đóng gói sản phẩm.” Dù chỉ qua điện thoại Mạc Ninh vẫn có thể cảm nhận được bộ dạng đắc ý của Chu Nhất Nặc, Chu Nhất Nặc hề hề thêm câu đầy buồn nôn “Mau đến , bạn , đừng để cho chị đây đợi lâu quá nhé.”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :