Đau thương đến chết - Quỷ Cổ Nữ

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 40
      Mùi vị của chết choc


      Tư Dao bực tức tắt máy tính, đầu nhoi nhói đau, long còn đau hơn nữa. Cái chết đến khiến run rẩy nhưng đau xót; đau xót nghĩ đến Chung Lâm Nhuận. Vì cứu mình mà ấy bị cuốn vào tấn bi kịch này cách chẳng đâu và đâu cả.

      Bi kịch khiến người ta đau xót.

      nỗi xúc động bỗng trỗi dậy, muốn lập tức gặp Lâm Nhuận để xin lỗi , và xin trao cho tất cả tình . muốn thời gian của chúng ta còn nhiều nữa, liệu tình cảm có thể là mãi mãi ?

      Nhưng biết tối nay Lâm Nhuận phải làm việc ở Văn phòng luật sư. là người đam mê công việc, thảo nào bấy lâu vẫn bị các xinh đẹp của chống phồn hoa cuốn hút. Kể từ khi nhau, lãng mạn vẫn chỉ thuần túy là khái niệm nằm trong từ điển. Tư Dao phải vài buổi tối cùng ngồi với ở Văn phòng để làm việc. tối nay tra cứu tư liệu pháp lý cần thiết để thực việc giao nộp đám tiền kia. Lúc sắp , thấy lên mạng, tự mình.

      Tư Dao muốn chờ đợi nữa, vì phải đến khuya mới về. huống chi, hễ nghĩ đến cái chết căn phòng này lại khiến thấy nghẹt thở. nghĩ nhiều nữa, xuống cầu thang để đến Văn phòng tìm .

      Đêm cuối thu đầu đông, đúng là “lạnh ”. Trời u, mặt trăng lúc tỏ lúc mờ sau những đám mây đen khiến lòng người tê tái.

      Dao Dao, tại sao ngươi nghĩ theo chiều hướng lạc quan? Chẳng lẽ Viên Thuyên QQ là thứ quyền để phán quyết sinh tử? Tại sao ấy lại trở nên ngày xa lạ? Minh có nên tin lời ấy ?

      con đường vắng vẻ ven khu biệt thự, Tư Dao rất lâu mà gặp chiếc taxi nào. Phần lớn dân cư ‘ốc đảo quí tộc’ đều có xe riêng, nế gọi điện trước hiếm khi bắt gặp taxi ngang qua đây. biết Lâm Nhuận làm thường đạp xe đến ga ‘Ốc đảo’, rồi tàu điện ngầm đến ga Trung tâm thương mại, Văn phòng luật sư Thiên Hoa ở gần đó. Từ khu biệt thự bộ chừng 15’ là đến ga tàu điện ngầm, định đến Văn phòng gặp Lâm Nhuận rồi cùng tàu điện ngầm trở về. bộ vài phút vẫn gặp taxi, nghĩ đến nó nữa, dứt khoát rảo bước về phía ga tàu điện.

      Đúng vào lúc này giác quan thứ sáu mách bảo : đường chỉ có mình .

      Có lẽ mình phải gọi taxi. lấy máy di động ra.

      Ngoảnh lại nhìn, vắng ngắt bóng người.

      Nhưng nếu lần ra được số điện thoại để gọi, rồi chờ được taxi, có lẽ mình đến ga rồi. Ở đó đông người, mình còn sợ gì nữa?

      Thế là lại rảo bước, mong sao bước chân nhanh hơn cả nhịp tim đập.

      Nhưng hình như kẻ bám theo kia cũng càng nhanh hơn.

      quay ngoắt lại, chỉ thấy phía sau là cái bóng hắt hiu của chính mình. Ánh đèn đường mờ nhạt, hai hang cây và những lùm cây u dọc 2 bên đường. Liệu có phải ‘giác quan thứ sáu’? Hay lại là áo giác của mình? Lại như là rối loạn tâm thần?

      Mình phủ nhận cái gọi là ảo giác. Kiều Kiều và Viên Thuyên chết mà vẫn tồn tại trong cuộc sống của mình, rành rành là QQ với nhau sao gọi là ảo giác được? Ranh giới giữa thực và ảo đôi khi rất mơ hồ.

      bước mỗi lúc nhanh, và bắt đầu chạy chậm. Bước chân của kẻ bám theo kia cũng dồn dập, thanh sàn sạt ngay phía sau đến nỗi nghe thấy tiếng tim đập thình thịch. dốc toàn lực chạy nhanh, kẻ kia cũng lơi lỏng, bám sát luôn. biết mình thể thoát, đành quay ngoắt lại để đối mặt với .

      có ai hết. Tiếng bước chân là của chính , tiếng tim đập thình thịch cũng là của . Ở chỗ xa mấy, hình như nhìn thấy đôi mắt trong bóng cây tối sẫm.

      Mong sao chỉ là thần hồn nát thần tính mà thôi.

      quay lại tiếp tục dấn bước. Lần này bước vừa phải, cái gì đến cứ việc đến. Kẻ đeo bám kia cũng gian khổ đây, ngươi cứ việc lên đây, chúng ta phải dứt điểm phe Nhưng bốn bề lặng ngắt cách kỳ lạ, gió hiu hiu thổi những phiến lá rụng, nghe mồn đến mức ngờ.

      Có lẽ tại mình quá đa nghi, quá nghĩ ngợi và quá hoang mang, các giác quan căng lên hết cỡ khiến giác quan thứ sáu quá nhạy cảm nên đưa ra thông tin ảo quá sai lệch. hề có ai bám theo, mình có là nhân vật trọng yếu gì đâu mà khiến cho ai đó phải ngày đêm ngừng theo dõi?

      Chính vào lúc Tư Dao thở phài nhõm cảm giác kỳ quái lại dâng lên.

      Có phải lúc này quá yên tĩnh ?

      Tất cả dường như ngưng đọng, tạp . lại ngoái đầu, con tim chợt như cứng lại!

      Trong màn đêm nhờ nhờ, con đường u, bóng người gầy ngẳng mặc chiếc áo dài ngang qua rồi biến vào hang cây bên đường. Tuy chỉ là cái bóng lướt qua nhưng Tư Dao vẫn nhận ra chiếc áo dài ấy chính là chiếc áo mưa, còn nhìn cái mũ nhòn nhọn dựng lên trùm kín khuôn mặt của người ấy.

      Có phải là ông già bí hiểm nọ, sư giả truy hồn?

      Ông ta xuất ở đâu nơi ấy tràn ngập mùi chết choc.

      Lần này cũng ngoại lệ.

      Đôi chân Tư Dao bủn rủn, dường như thể đỡ nổi thân hình mảnh dẻ của nữa. bỗng thở gấp, tim đập nhanh dữ dội, rồi lại như muốn đập nữa. Lúc nãy đau xót khi nghĩ đến Lâm Nhuận, nhưng đó chỉ là ‘nghĩa bóng’, lúc này mới thấy nhói tim, đau đớn thấm sâu đến tận xương tủy.

      Lẽ nào lời ông ta đều là ?

      Làn gió ầm ầm lùa tới, cuốn tung những phiến lá rụng. Đám lá tai tái đỏ bay lượn khoảng khá gần, dần dần xếp thành bốn chữ lớn trông hết sức cuồng loạn ĐAU THƯƠNG ĐẾN CHẾT ra là ngày tận số đến!

      Nó là thứ mà Viên Thuyên, Tiểu Mạn, Kiều Kiều trải qua trước khi chết? Vậy là hoàn toàn có thể giải thích tại sao họ hoảng loạn, bất lực, suy sụp, tiêu tan khát vọng sinh tồn. Lẽ nào mình cũng phải theo họ? Tiếp theo là ai nữa? Lâm Nhuận, Thường Uyển… Đớn đau giã biệt! Tình chân thành đâu dễ gì có được, quá ngắn ngủi nhưng lại vô cùng sâu sắc. Mình chẳng phải con người biết trân trọng, mình mãi nâng nui con người đáng để mình nâng niu, nhưng kịp nữa rồi.

      Bóng người mặc áo mưa ấy lặng lẽ tiến về phía , vừa di chuyển vừa chầm chập lắc đầu. Chiếc mũ nhọn khiến người ấy càng giống như bóng ma u. Thậm chí Tư Dao nghe thấy tiếng thở dài, hình như nuối tiếc cho tuổi xuân rực như đóa hoa mà phải tàn héo trong giá buốt và gió bụi.

      Tiếc thay, trước khi chết mình khong thể kịp đến nơi ấy để gặp Lâm Nhuận. Dù chỉ là để gặp lần cuối cùng.

      Nhưng khuôn mặt hiền hòa ngời sang của Lâm Nhuận chợt ra trước mặt Tư Dao. ý nghĩ vụt trỗi dậy trong óc , dù sắp chết cũng phải gặp ấy .

      Phải chạy nhanh thoát khỏi cái bóng đen ghê gớm này, dù tim đau, dù nghẹt thở.

      sức mạnh bất chợt từ đâu tới, Tư Dao lừ mắt nhìn bóng đen dần bước tới gần, quay người vụt chạy. Hàng ngày mình vẫn tập chạy tội gì mà phát huy!

      Chạy được lát rồi lên đến con đường lớn, người qua lại đông dần, ga tàu điện ngầm ở ngay trước mặt. Lúc này mới nhận ra vùng ngực đau như lúc nãy nữa. Quay lại nhìn khắp lượt, thấy bóng đen mặc áo mưa kia đâu nữa.

      Hú vía, thoát chết!

      thấy vui vui, những rồi vẫn ngầm lo sợ, Những gì vừa trải qua, liệu có phải là ‘thử nghiệm cận kề cái chết’ ? Có lẽ nỗi khát vọng về Lâm Nhuận khiến cho mình vượt qua được ranh giới của cái chết. Phải giải thích như thế nào về mặt sinh lý học đây? Lúc nãy rang mình sắp xủi , sao bỗng có thể chạy như bay? Liệu có phải như người ta vẫn : khi rơi vào trạng thái căng thẳng cực độ, con người ta phát huy được tiềm năng dị thường?

      Cứ thế miên man nghĩ ngợi, bước xuống cầu thang, rồi đến sân chờ tàu điện ngầm. Sau chuyến tàu này, mình gặp được !

      Từ ga này đến ga Trung tâm thương mại, tàu phải chạy mất mấy giờ. Tư Dao vội vã ra khỏ nhà, nên quên mang theo máy MP3 nghe nhạc. bèn đến quay báo mua tờ báo Buổi Chiều.

      Tàu còn chưa tới, giở ngay tờ báo, bức ảnh khiến kinh ngạc ngây ra nhìn.

      Đó là ảnh Mễ Lam- xinh xắn mà Tư Dao gặp, khóc sướt mướt trước mộ người chị họ tên là Phó Sương Khiết có mộ tang ở nghĩa trang Chuyên Kiều- Thượng Hảự cố giao thông chết người ở tuyến xe điện ngầm Thượng Hải.

      19 tuổi bị chen ngã xuống sân ga.

      Tư Dao vừa đọc hang tít in đậm, thấy toàn than run bắn như bị ngâm trong băng. Mễ Lam cũng chết rồi! Lại người nữa ra !

      chìm trong nỗi sợ hãi sao xua nổi, và nhận ra đoàn tàu vào ga. Kho tỉnh ra, đèn cảnh báo ‘đóng cửa’ sang lên lần cuối, thể lên chuyến tàu này.

      Thất vọng. Bỗng nhìn thấy bóng người cao gầy mặc chiếc áo dài màu xám, hình như ‘bay’ vào toa tàu. Vẫn trùm đầu chiếc mũ cao cao, thể nhạn khuôn mặt. Tư Dao ngẩng đầu lên mạnh. Đoàn tàu chuyển bánh. Từ trong chiếc áo mưa màu xám có bàn tay giơ lên vẫy chào .

      ra thần chết cũng tàu điện ngầm. đâu nhỉ?

      Lâm Nhuận! kêu lên kinh hãi, khiến những người đứng chờ tàu ở sân ga ngớ ra.

      Có lẽ mình tạm thời thoát khỏi cái chết, nhưng mục tiêu tiếp theo của chắc chắn là Chung Lâm Nhuận!

    2. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 41:
      Trò chơi của tử thần


      Tư Dao lập tức bấm di động gọi đến phòng làm việc của Lâm Nhuận, giọng êm ái của nữ nhân viên vang lên: “Chào mừng quí khách gọi đến văn phòng luật sư Thiên Hoa! Thời gian làm việc của văn phòng chúng tôi từ 8h30 sáng đến 17h30 chiều, từ thứ 2 đến thứ 6. là ngoài giờ, xin quí khách gọi lại trong giờ làm việc”.

      Cái tổng đài đáng ghét, them bố trí cho người ta gọi trực tiếp đến máy lẻ.

      lại gọi vào di động của Lâm Nhuận, nhưng nhận được tín hiệu tắt máy.

      Làm thế nào bây giờ?

      bỗng nhớ ra căn hộ chung cư của Thường Uyển thuê nằm ở trung tâm thành phố, cách văn phòng luật sư Thiên Hoa 2 con phố, có thể chạy tới đó trong vài phút. Nghĩ đến Thường Uyển, bỗng giật mình: đến chỗ Thường Uyển cũng phải tuyến tàu điện ngầm này, vậy hoàn toàn cũng có khả năng mục tiêu của ‘thần chết’ là Thường Uyển!

      Cậu nghe máy , mình xin câu đấy! Tư Dao chờ rất sốt ruột, dù biết rằng gần đây rất khó gọi được cho Thường Uyển, cảm thấy rất ít hy vọng.

      Nhưng, rất vui, điện thoại kết nối được “Thường Uyển, Thường Uyển, mình đây!”

      Chỉ thấy im lặng.

      Tư Dao chợt có linh cảm chẳng lành. Tại sao điện thoại thông rồi mà ai gì? Lẽ nào xảy ra chuyện với Thường Uyển? “Tử thần” lại ghé Giang Kinh việc gì cũng có thể xảy ra.

      “Thường Uyển cậu đừng đùa, đừng hù dọa mình, được ?”

      Vẫn khong có ai trả lời.

      Những rang có nghe thấy tiếng thở dồn nặng nhọc.

      Có lẽ nên tắt máy, rồi báo công an.

      “Có là dọa nổi cậu ?” Tiếng Thường Uyển đột nhiên truyền tới, khiến Tư Dao vừa mừng, vừa giận.

      “Cậu quậy quá thể, mình quá lo cho cậu” Tư Dao hơi bực mình.

      Có lẽ Thường Uyển thấy Tư Dao cáu kỉnh, lắp bắp “Thôi nào, thôi nào, mình chỉ muốn làm cho khí sôi nổi chút thôi, vì lần nào nhận được lời nhắn của cậu điện thoại, nghe đều có vẻ nghiêm túc quá”.

      “Cậu giận mình nữa chứ?” Tư Dao nhớ đến vụ tranh cãi của 2 người lần trước.

      “Này Tư Dao, 2 chúng ta cãi vã, có lần nào để bụng đến hôm sau ? Coi mình là đồ nhen à?”

      “Thế được, cậu nghe đây, đêm nay cậu nhất định phải cẩn thận, mình… mình nhìn thấy… người mặc áo mưa. Ông ta về hướng trung tâm thành phố, có khả năng cậu bị nguy hiểm. Ông ta xuất ở nơi Kiều Kiều, Viên Thuyên và Tiểu Mạn chết, là đáng sợ”.

      ràng Thường Uyển chẳng cảm thấy có gì đáng sợ, hỏi luôn “Mặc áo mưa gì? Ông già gặp ở Tân Thường Cốc à? Sao cậu gặp ông ta được? Dao Dao, cậu vẫn bình thường đấy chứ?”

      “Hãy tin mình , mình đùa hoặc đoán mò đâu. Cậu nhất định phải cẩn thận”

      “Dao Dao, cậu ở đâu, sao ồn ào thế, nghe mấy…”

      “Mình ở ga tàu điện ngầm chờ tàu, mình tới chỗ cậu”. Dao Dao sốt ruột nhìn về phía trước, hy vọng có thể nhìn thấy ánh đèn đầu tàu điện.

      cần, cần, muộn thế này rồi, ngồi tàu điện ngầm chạy chạy lại làm gì? Cậu cứ ở yên đó, mình lái xe đến đón, chúng ta cùng đến “Bách Gia Thôn” uống rượu. C quyết định như vậy , lại nữa”. Thường Uyển như là bắt đầu sắp xếp các thứ.

      … cậu phải cẩn thận”. Tư Dao ra sức can ngăn nhưng Thường Uyển tắt máy rồi.

      Có thể làm gì đây? Nếu lên tàu điện ngầm, Thường Uyển chắc chắn đón hụt. lại gọi điện, có ai nhấc máy, gọi di động tắt máy.

      Tư Dao nhẩm tính, nếu Thường Uyển đến, bảo ấy phóng xe đến văn phòng luật sư Thiên Hoa, chủ yếu toàn là đường vòng, nhưng so với tàu điện ngầm cũng châm hơn là bao, thôi đợi vậy.

      Tư Dao ra khỏi ga, đứng dưới đèn đường đọc bài báo về cái chết của Mễ Lam tờ Buổi chiều.

      Sáng sớm thứ 6 tuần trước, vào giờ cao điểm, Mễ Lam chờ tàu điện ngầm sân ga Từ Gia Hội ở Thượng Hải. Khi tàu đến, mọi người lên ào ào, ai cũng muốn tranh được chỗ ngồi tốt nhất. Tron khi chen chúc, Mễ Lam mảnh khảnh may bị chen ngã xuống đường, chưa kịp đứng lên bị chiếc tàu vào ga đẩm phải, chết ngay tại chỗ.

      Tư Dao đọc xong, dù là đêm giữa thu nhưng long bàn tay cầm tờ báo vẫn nhớp mồ hôi.

      Trước đó, có phải Mễ Lam cũng trong thấy ‘tử thần’- người khách bí mặc áo mưa dài với chiếc mũ nhọn? Nếu đúng là thế tử thần này còn có thể chạy rất nhanh, chỉ hai ngày mà đãh chạy từ Thượng Hải đến Giang Kinh.

      thậm chí còn lấy làm mừng vì mình ra khỏi ga tàu điện ngầm. Nên lánh sân ga càng xa càng tốt.

      hồi còi vang lên, Tư Dao ngẩng đầu thấy chiếc xe ‘Vũ Yến’ màu đỏ của Thường Uyển đỗ bên đường. thở phào, vội chạy đến.

      Lâu ngày gặp, thấy Thường Uyển mới làm mái tóc xoăn bồng bềnh, khuôn mặt trái xoan và đôi mắt phượng, kiến đẹp mê người. Tư Dao thể cất lời khen: “Ôi, lâu nay gặp, cậu đẹp đến nỗi mình nhận ra được nữa!”

      “Nhìn người đẹp dưới ánh đèn, chỉ là cái đẹp mơ hồ mà thôi”. Thường Uyển khiêm tốn . nhìn Tư Dao hỏi: “Dao Dao, mình lo cho cậu, hồn vía đâu cả thế? Mình mua cho cậu cà phê đây này, cậu uống cho ấm bụng”

      Tư Dao nghĩ bụng, sau cậu có thể biết được những g trải qua trong nửa tiếng vừa rồi. khẽ thở dài.

      “Nào, giúp mình việc, trước tiên quay về trung tâm thành phố, đến văn phòng luật sư Thiên Hoa”

      “Đến đó có gì hay đây?” Thường Uyển lập tức hiểu ra. À, cậu gớm chàng luật sư điển trai!

      đùa đâu, mình lo ấy bị nguy hiểm đến tính mạng”

      “Tại sao thế?”

      ấy… ôi, ra dài lắm, ấy cũng vào hang Thập Tịch” Tư Dao biết phải giải thích thế nào.

      Thường Uyển quay xe, chạy về hướng trung tâm, kinh ngạc hỏi “ ta sao lại vào hang Thập Tịch? Muốn chết à?”

      “Cậu cho dễ nghe 1 chút được ?”

      Thường Uyển thè lưỡi “Mình dở quá, quên mất ấy là người của cậu… 2 người… việc đó xảy ra khi nào thế?”

      “Mới tuần… cho cậu biết vậy. Hai tuần vừa rồi bọn mình đến hang Thập Tịch 2 lần”. Tư Dao nghĩ làm thế nào để giải thích cho Thường Uyển về bí mật của Viên Thuyên.

      “Quả nhiên là 2 người đến Tân Thường Cốc!” Thường Uyển kinh ngạc kêu lên.

      Tư Dao còn ngạc nhiên hơn: “Sao cậu lại biết?”

      “Thôi nào! Ông nhà báo láng giềng của cậu, thứ 6 tuần trước xông vào công ty của mình, hỏi mình có biết cậu đâu , mình hề biết. ta bèn nhẩn nha dò dẫm hỏi xem Dao Dao mấy hôm nay có nhắc đến Viên Thuyên , có nhắc tới Tân Thường Cốc . Mình đương nhiên chẳng biết gì mà . ta lại hỏi tiếp vài việc lặt vặt lien quan đến Viên Thuyên, mình bèn trả lời quấy quá cho xong”

      chàng Tử Phóng là… được việc ít, hỏng việc nhiều, ngay cái mồm cũng giữ nổi!

      “Các cậu đến đó làm gì?”

      “Vì lời di chúc của Viên Thuyên… Cụ thể là cái gì đến giờ vẫn chưa lắm, cho nên bọn mình cứ phải hết lần này đến lần khác. Đợi vài ngày nữa mọi việc ràng, mình nhất định với cậu”. Tư Dao chỉ đợi đến ngày mai thứ 2, các cơ quan đều làm việc, và Lâm Nhuận bàn gia đám tiền khổng lồ trong hang Thập Tịch. Sau đó mới có thể yên tâm kể hết với Thường Uyển.

      “Được”, Thường Uyển thờ ơ đáp, Tư Dao cảm tháy lời của mình khó mà khiến người ta tin được.

      Lúc này, máy di động của Thường Uyển đổ chuông. Tư Dao thấy run run: tiếng chuông này sao nghe quen quen? Làạc bài hát nào nhỉ? Có nét sầu thảm, lại có chút bất lực, lại có chút dị kỳ.

      “Vâng”. Thường Uyển trả lời điện thoại, hình như là phục tùng mệnh lệnh gì đó “Đúng thế”

      “Vâng ạ”

      “Bye-bye”

      Đối thoại chỉ có thể, Tư Dao hờ hững hỏi: “Ai đấy? Sao giống ong chủ vậy? Từ trước đến nay chưa thấy cậu cung khí với ai như thế cả”

      Thường Uyển thở than “ người còn đáng sợ hơn cả ông chủ, đúng là oan gia của mình”

      À, mình cảm thấy chút hương vị của tình rồi đấy… Chỉa trách cậu đẹp tới mức mình nhận ra được nữa. Con làm đẹp là vì người ta! Là ai vậy? Mình từng gặp chưa?

      Thường Uyển có vẻ hơi buồn, chỉ khẽ đáp: Đợi lát nữa đón xong chàng của cậu, mình đưa 2 người đến Bách Gia Thôn gặp ấy.

      “Quí tính đại danh của ‘lệnh ái’ là gì?” Tư Dao bắt đầu dùng ‘tiếng lóng’ theo kiểu thời đại học của ‘Năm tráng sĩ núi Lang Nha’.

      “Tạm giữ kín cho hồi hộp chút ”.

      Trong lúc chuyện, Thường Uyển lái xe đến cửa tòa cao ốc văn phòng hơn 20 tầng. Tòa nhà này có cái tên rất khí thế “Khởi siêu đại lầu”, nằm giữa trung tâm rát đắc địa, tuy nhiên xugn quanh có quá nhiều cửa hang, nên lại có được sư yên tĩnh giữa cái cảnh ồn áo náo nhiệt. Văn phòng luật sư Thiên Hoa nằm trọn ở tầng 8 và 9 của tòa nhà. Tư Dao ra khỏi xe, ngẩng nhìn lên thấy phòng làm việc của Lâm Nhuận ở tầng 9 vẫn sang đèn, phần cảm thấy yên tâm hơn. quay lại với Thường Uyển: “Cậu chịu khó ở đây đợi mình lúc được ? Mình lên rồi lấp tức lôi ấy xuống, sống chết gì cũng phải lôi xuống”.

      Thường Uyển cười, gật đầu.

      Tư Dao quay người lên, thấy ánh đèn ở sảnh ngoài tắt, chỉ còn phòng bảo vệ vẫn sang, bèn gõ gõ vào cửa kính, chờ bảo vệ ra mở cửa. Mấy hom nay dường như tối nào Lâm Nhuận làm co cũng điều cùng, nên bảo vệ 3 ca trực đều biết . Mỗi lần theo Lâm Nhuận vào, họ đều ngờ ngợ quan sát , chắc họ tưởng tượng ra đủ thứ.

      Nhưng hồi vẫn có ai mở cửa. bèn mạnh tay đẩy, mới biết hai cánh cửa kính khó vừa đẩy, cửa hé ra.

      Tư Dao thầm nghĩ “Quái lạ”, đẩy cửa bước vào, đưa tay khép hờ như cũ. Lúc qua phòng trực ban, thấy người bảo vệ năm gục xuống bàn ngủ ngon lành, thậm chí còn nghe thấy tiếng ngáy. bàn để chiếc cốc bằng giấy của hãng Starbucks, cười thầm xài cà phê là để tỉnh táo, với đại ca này hình như cà phê trôi quá nhanh, con sâu ngủ vẫn chẳng biết gì.

      bước thẳng đến thang máy, bấm nút.

      tiếng “keng”, cửa thang máy mở ra. Tư Dao hậm hực: tức , lại phải đứng trong thang máy mình ban đêm. Đây là trạng thái của chứng bệnh sợ bị khép kín thường xuyên quấy rầy .

      Đúng lúc cửa thang máy khép lại, chợt nghe thấy tiếng “cạch”, hình như cánh cửa kính ngoài kia vừa nãy khép hờ, bị đóng hẳn vào.

      phát hoảng, cùng với cửa thang máy đóng chặt lại, tim bắt đầu đập mạnh, đầu choáng váng.

      Gay , phản ứng tâm sinh lý mỗi khi bị nhốt kín, lâu rồi chưa gặp phải, lúc này lại trào lên như giông bão.

      Tầng 1, tầng 2, tầng 3, tầng 4.

      Bỗng nhiên thang máy khựng lại, chiếc đèn đầu Tư Dao nháy nháy rồi tắt ngấm. Trong cả buồng thang máy chỉ có ánh sáng đỏ của đèn cảnh báo đặt cạnh nút đóng mở, phát ra tiếng “tít tít” chói tai.

      vội bấm điện thoại cầu cứu, micro hình như vẫn còn dùng được. “Alô, thang máy chết gí ở tầng 4, tôi bị nhốt bên trong, xin hãy giúp đỡ!”

      chút hồi . Lúc này mới nhớ ra, có thể là điện thoại cầu cứu được nối tới phòng bảo vệ, mà đại ca kia say giấc nồng thể có phản ứng nhanh được.

      ta ngủ say như chết!

      Tư Dao cố nhấn nút mở cửa, nhưng ràng thang máy tê liệt hoàn toàn. Ngón tay của có cách gì đánh thức được con vật kềnh càng này.

      thấy chóng mặt hơn, cảm giác nghẹt thở càng . cảm thấy mình hoàn toàn kiệt sức chỉ trong giây phút, dù thừa biết ooxxy trong này vẫn đủ.

      lấy di động ra, sóng yếu đến mức gần như có. gọi cho Thường Uyển nhưng liên tiếp thất bại.

      Xem ra, mình là người thứ 10, phải đau thương đến chết.

      tiếng “xịch”, thang máy hơi rung chút, đèn sáng trở lại.

      Tạ ơn trời đất! Tư Dao định bụng lát nữa tìm được rồi nhất định kéo bằng cầu thang bộ, thèm cái thang máy hỏng này nữa Tầng 5, tầng 6.

      Tư Dao chợt nảy ra ý, tại sao phải chờ đến tầng 9? Bây giờ nên ra. Bởi vì ngầm cảm thấy hình như tối nay trong tòa nhà này có chuyện gì kỳ quặc Lúc định đưa tay ấn nút tầng 7, cái thang máy này có vẻ như biết nỗi lo lắng của , nó quyết ý đùa ác đến cùng.

      Nó đột ngột khựng lại, đèn tắt ngấm.

      Dường như có thể khẳng định có người thao túng tất cả, từ việc người bảo vệ ngủ say, cửa chính khép hờ và đóng chặt, đến cái thang máy này thoắt chạy thoắt đứng. cái bẫy tinh vi!

      Ai? Ai bẫy mình đến đây tìm Lâm Nhuận?

      Người bám theo mình, “tử thần” mặc áo mưa màu xám. Ông ta theo mình bao lâu rồi? Mấy tuần? Mấy tháng? Xem ra “giác quan thứ 6” của mình sai, đúng là mình bị bám theo. Dường như ông ta biết hết mọi bước của mình, chưa biết chừng, từng phút từng giây mình đều bị theo dõi.

      Tuy nhiên ràng “tử thần” cũng xuất nơi Viên Thuyên và Tiểu Mạn xảy ra chuyện, nên “ thể theo sát mình từng phút, từng giây. Trừ phi, “ là “tử thần” – bóng đen có mặt ở muôn nơi để gieo rắc sợ hãi.

      Nếu đúng là ông già gặp ở Tân Thường Cốc? sao lúc ấy còn khuyên bọn mình quay lại? Phải, cái trò mèo vờn chuột là tuyệt chiêu mà những kẻ có tâm địa đều hay dùng. Vô số ý nghĩ lên trong đầu Tư Dao thoáng chốc chen đầy bộ não, lại thêm nỗi sợ hãi vì bị ở trong chỗ đóng kín ập đến, khiến đầu dội lên từng nỗi cơn đau.

      Từng phút, từng phút trôi qua, Tư Dao cố phân tích tỷ mỉ, nhưng nhịp tim đập dồn dập và hơi thở gấp rất nặng nề cho phép có thể bình tĩnh.

      Tại sao phải hành hạ tôi thế này? Sao để cho tôi giống như Viên Thuyên và Tiểu Mạn, chỉ chớp mắt là xuống suối vàng? Rốt cuộc ngươi muốn gì? Nếu quả thực ngươi là tử thần, cũng là tử thần cực kỳ dị dạng!

      Liệu tử thần dị dạng có thể tiếp tục cái trò chơi này nữa ?

      Lại tiếng “xịch”, đèn lại bật sáng, thang máy lại tiếp tục lên, dường như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Hơn cả mong muốn, thang máy yên ổn đứng ở tầng 9, cửa từ từ mở r lại thót tim đồng thời với cánh cửa mở ra, vì đây là cơ hội tốt nhất để tên sát nhân có thể cầm dao xông vào, và hoàn toàn có cơ hội thoát thân.

      Nhưng trước mặt là hành lang trống vắng.

      Tư Dao muốn mặc kệ tất cả lao ra, nhưng bị lý trí ngăn lại. Bên ngoài thang máy có đèn, nhìn cẩn thận hai bên. sàn có ai, và chắc là có ai nấp sau thang máy. từ từ ra, bốn bề tĩnh lặng, chỉ có tiếng giày cao gót của nện nền lát đá hoa nhân tạo.

      nhanh chóng chạy đến trước cửa kính của văn phòng luật Thiên Hoa, bỗng đờ người. Vừa rồi ở dưới đất ràng cho thấy phòng làm việc của Lâm Nhuận vẫn sáng đèn. Phòng khá gần chỗ cửa kính này, nếu còn sáng đèn, sáng tất nhiên lọt qua cửa kính, nhìn là thấy ngay. Nhưng lúc này phía trong cửa tối om! Lẽ nào lại là ngẫu nhiên, đúng lúc mình thang máy lên tầng Lâm Nhuận rời khỏi đây.

      ý nghĩ cực kỳ đáng sợ chợt lên, lẽ nào, tất cả những việc này do ta? Chung Lâm Nhuận?

      ràng Lâm Nhuận có vóc dáng khá cao, na ná như “thần chết” kia.

      Tư Dao còn chưa kịp sàng lọc lại các ý nghĩ kỳ quái và đầy thương cảm ấy, cũng chưa kịp gọi điện cho Lâm Nhuận bên tai vọng đến loạt tiếng động khe khẽ, sột soạt... ở ngay phía sau !

      ngoái lại, chỉ thấy ở chỗ ngoặt hành lang có bóng màu xám lướt qua, với chiếc áo mưa dài cùng chiếc mũ dựng lên. Tiếng sột soạt là thanh do áo mưa phát ra khi di chuyển. chợt thấy phấn khích, nảy ra ý nghĩ mà chính cũng quá biết là rất điên rồ : muốn nhìn xem “thần chết” đó rốt cuộc là ai.

      Cho nên chạy ngoặt theo đường ấy.

      Hành lang khá dài, bên là tường, bên là các phòng làm việc riêng biệt, tịnh bóng người.

      mấy bước về phía trước, dần dần hiểu ra rằng việc cấp bách lúc này là phải thoát khỏi tình cảnh nguy hiểm chứ phải là trinh sát. Bởi thế quay laijm chạy đến chỗ treo biển “Hướng ra cầu thang”.

      Ở cầu thang có thứ hơi ẩm mốc do lâu ngày thông gió. Tư Dao bật đèn trần, bắt đầu chạy xuống phía dưới, mỗi bước đều có tiếng vọng của tiếng gót giày gõ “túc túc” nền, mỗi tiếng vọng ấy đều khiến run rẩy.

      Bỗng nhiên, tất cả đèn đều tắt ngấm. Tư Daoừng bước.

      có cảm giác mình bị bóng đen nuốt chửng. Đứng im bất động, ít ra cũng có thể cảm nhận được yên tĩnh xung quanh.

      Nhưng yên tĩnh quá mức mang lại nỗi sợ hãi còn lớn hơn.

      đỉnh đầu đột nhiên vọng lên tiếng kẹt cửa khe khẽ, biết là ở tầng nào nhưng cánh cửa thông ra cầu thang chợt mở ra. đến!

      Liền sau đó là tiếng bước chân nặng nề, nhưng nhanh, từng bước, từng bước, dường như rất chắc chắn, phát ra tiếng “cộp, cộp”, thanh gõ vào màng nhĩ Tư Dao cách vô tình.

      Thần chết áp sát !

      Thế là bắt đầu chạy như bay xuống dưới, dù mắt vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với bóng tối nhưng biết, tự cứu mạng còn là bản năng, mà chính là mục tiêu mà phải đạt tới.

      Vì chạy quá nhanh nên tiếng bước chân và tiếng bước chân của “thần chết” nghe như nhập thành chuỗi tiếng “cộc, cộc” lớn đập vào tai. cảm thấy sau khi mình bắt đầu chạy, bước chân của “thần chết” cũng nhanh hơn, thậm chí “” còn có động tác “phi thân”, sau mấy giây tạm thời tĩnh lặng là tiếng “xịch” lớn, hình như là chạy qua đoạn bậc thang. càng áp tới gần Tư Dao. Lại có thứ thanh gì thế?

      Tiếng thở của thần chết!

      Ngay phía sau Tư Dao là tiếng thở gấp nặng nề. Chân mềm nhũn dù vẫn gắng sức chạy nhanh. Đây là tầng mấy rồi?

      Suýt nữa đâm sầm vào hàng lan can trước mặt. Lúc này mới nhận ra mình chạy đến hết cầu thang, chắc hẳn là đến tầng trệt. Trong bóng tối lờ mờ nhìn thấy cánh cửa, lập tức lao bổ đến, rờ thấy cái tay nắm đấm cửa.

      Nắm đấm cửa vặn được, cửa ra vào của cầu thang bị khóa trái!

      Tư Dao cảm thấy cận kề nỗi tuyệt vọng và tan vỡ hoàn toàn. Trong bóng tối, lờ mờ nhìn thấy bóng tử thần cũng chỉ còn cách mình trong gang tấc. Chính là , chiếc áo mưa thùng thình với cái mũ nhọn dựng đứng.

      Còn , chỉ có thể đập cách vô vọng vào cửa, điên loạn vặn tay nắm.

      biết mình còn đường thoát, trừ phi có điều thần kỳ xảy ra.

      Điều thần kỳ xảy ra. Cửa đột nhiên được mở từ bên ngoài. luồngèn pin chiếu vào mặt Tư Dao. Có tiếng người kêu lên: “Ai? Có việc gì vậy?”

      Tư Dao cố gắng mở mắt nhìn, người đến mở cửa chính là đại ca bảo vệ ngủ như chết trong phòng trực ban. Người bảo vệ này cũng nhìn Tư Dao: “Là em à? Em làm gì ở đây? Lâm Nhuận đâu?”

      “Có người đuổi theo em!” Tư Dao chỉ ra đằng sau.

      Người bảo vệ chiếu đèn pin lên phía , cầu thang ai.

      Nhất định nấp rồi.

      Tư Dao kịp nghĩ nhiều, luôn: “Em phải ngay!” Mặc người bảo vệ định cản để hỏi cho , chạy như bay ra phía cửa chính.

      Xe của Thường Uyển vẫn đỗ ở trước cửa, Tư Dao thở phào, nhanh chóng mở cửa chui vào, chưa kịp ngồi ngay ngắn kêu lên: “Mau lái xe , mau rời khỏi đây!” Thường Uyển nhìn Tư Dao ngạc nhiên, nhưng vẫn khởi động xe, hỏi liền tràng: “Cậu thế này nghĩa là gì vậy? Sao hùng hùng hổ hổ gì thế? chàng luật sư đâu? Sao cậu lâu thế?”

      “Ông ta... ông ta ở bên trong”.

      “Ai?”

      “Thần chết”. Tư Dao vẫn còn thở gấp, ngoái lại nhìn “Khởi siêu đại lầu” lần nữa, toàn thân run lên từng chập. chỉ thấy vỉa hè bên ngoài tòa nhà, bóng người mặc áo mưa đứng dưới ánh trăng mờ mờ của đèn đường, trong vành mũ là khuôn mặt còn tăm tối hơn bóng đêm.

      Ít ra cũng tạm thời thoát khỏi hăn ta. Tư Dao cảm thấy hơi mệt mỏi, ngáp cái, lấy di động ra chuẩn bị gọi điện hỏi Lâm Nhuận xem có an toàn , có đồng ý cùng Thường Uyển đến quán rượu Bách Gia Thôn thư giãn chút . Nghĩ đến kế hoạch này, cảm thấy hơi tự hào tố chất tâm lý khá hơn trước rất nhiều, dù là sau cuộc tháo chạy hút chết như thế mà vẫn còn tâm trạng để uống rượu, chuyện trò. Có lẽ cũng chính vì quá căng thẳng nên mới cần thư giãn chút. lại ngáp lần nữa, quả thực hơi mệt rồi.

      Di động vừa mở ra, đoạn nhạc vang lên, hóa ra là điện thoại của Thường Uyển. hiểu sao Tư Dao lại sững sờ. Tại sao nét nhạc nghe quen thế, chỉ tiếc là nhớ ra nổi nó là nhạc của bài hát nào. Càng nghe càng thấy thê lương lạ lùng, có thể khẳng định bản nhạc phải là ca khúc thịnh hành nay.

      Mình từng nghe thấy ở đâu nhỉ?

      cảm thấy ;ng Uyển nghe máy còn liếc mình cái, vẫn như lúc nãy: “Vâng”

      “Được”

      “Lát nữa gặp nhau”

      Giống như người lính tiếp nhận điều động của cấp .

      Ánh mắt Thường Uyển vừa liếc sang có vẻ hơi là lạ.

      “Nhạc chuông của cậu là bài gì thế?”

      “Tấm vé chiều, đến với nỗi sầu muộn”, bài hát của Mỹ ‘One way ticket to the blues’”.

      Tư Dao chợt nhớ ra nghe thấy nhạc chuông này vang lên trong máy Kiều Kiều lúc ở dưới chân núi Vũ Di. Đó là lần đầu tiên nghe thấy bài hát ấy, và hỏi tên nó; Sau này lại nghe thấy ở máy của Tiểu Mạn, bây giờ là Thường Uyển.

      thầm kêu lên “gay rồi”, Kiều Kiều, Tiểu Mạn, Viên Thuyên, ba người bạn thân ra đều từng rơi vào lưới tình của Lâm Mang, ta có lý do gì để bỏ qua Thương Uyển. Sao mình sớm nghĩ tới điều này? Thảo nào hôm nọ Thường Uyển đột nhiên xa cách mình. Rốt cuộc ta muốn đạt được mục đích gì?

      Tư Dao lập tức muốn hỏi Thường Uyển: Có phải Lâm Mang cập bến trong cuộc sống của cậu? Nhưng thấy mình hơi lơ mơ buồn ngủ, chẳng còn chút sức lực nào để cất ra lời. Thế này nghĩa là làm sao?

      Ánh mắt dừng cốc cà phê vừa uống, trong đầu lóe lên hình ảnh cốc cà phê bàn bảo vệ trực ban “Khởi siêu đại lầu”, loại cốc in chữ Starbucks y như vậy.

      “Mình buồn ngủ quá”. nghe thấy câu của Kiều Kiều lúc sắp chết.

      “mình cũng buồn ngủ” Lúc Tư Dao nhắm mắt, mong mình còn phải tỉnh lại để đối mặt với cái xấu xa cà nỗi đớn đau.

    3. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 42
      Tấm vé chiều đến với nỗi sầu muộn


      Có phải em muốn ngủ rồi cần tỉnh lại nữa? Thế em dễ chịu quá à?

      Tư Dao dần dần tỉnh lại, đây là câu đầu tiên nghe thấy. Giọng quen thuộc, mang vẻ khoái trá nửa oán hận nửa phục thù. Chính là Lâm Mang. Bên tai là tiếng nước chảy róc rách ngừng. nằm bãi cát mềm mại, khí ẩm ướt sộc vào mũi. Chắc là ở bên sông Thanh An. Gió từ sông đưa tới, cảm thấy lành lạnh, chân tay đều tê buốt. ra chân tay bị trói bằng dây thừng bện từ thứ cỏ mần trầu, đây đương nhiên phải là cuộc hẹn hò lãng mạn của hai người tình cũ.

      - Thuốc ngủ trong cà phê đủ để làm em ngủ nửa tiếng, cũng giống như người bảo vệ kia, có thể kịp thời đến mở cửa cầu thang cho em ra.- Lâm Mang qua đứng quay lưng lại phía Tư Dao, mắt nhìn xuống nước sông đen thẳm.

      -Có biết con số người vì các nguyên nhân khác nhau, hàng năm chết đuối ở khúc sông Thanh An chảy qua Giang Kinh này? Trừ vụ đắm tàu thảm khốc của thương nhân Đài Loan, bình quân là 115 người. Áng chừng cứ ba ngày lại có con ma chết đuối..- Tiếng Lâm Mang nghe dần, đúng là ta xác định Tư Dao tỉnh lại.

      -Cho nên, chắc chắn ai bận tâm hôm nay có thêm hai con.

      -Hai con? Tư Dao thầm kêu lên “nguy rồi”, gắng nghển lên, thấy bãi cát xa, Thường Uyển nằm bất động, cũng bị trói chặt.

      - ấy luôn giúp đỡ , mà sao buông tha cho ấy. –Tư Dao hiểu nổi tại sao người con trai mình từng lại trở nên tàn nhẫn thế này.

      Vào cái đêm biết tin Tiểu Mạn chết trong vụ lật xa ở Đại Lý, chuông ở cửa nhà Thường Uyển bỗng vang lên. Nhìn qua mắt thần, tim đập thình thịch.

      - Thâm Quyến kia mà? quan sát Lâm Mang từ đầu đến chân, vẫn cái dáng vẻ phong sương, vẻ phong sương khiến người ta phải rung động. Thường Uyển tự nhủ, ngươi vừa bước ra từ cuộc tình tan vỡ, chớ nên lại phạm sai lầm.

      -Đọc được tin này, vội vàng quay lại, muốn biết các em có ổn cả , muốn được săn sóc các em. – Lâm Mang chỉ vào tờ báo trải ra bàn trà.

      Câu ấy làm xúc động trái tim lúc này quá mềm yếu, hiểu tại sao lại ôm mặt khóc nức nở.

      -Chúng ta…chúng ta đều chết phải ? Em sợ, em rất sợ… Quả thực rất sợ, Kiều Kiều, Viên Thuyên, Tiểu Mạn những người bạn thân lần lượt ra . Tư Dao cũng trong cơn vật lộn, thỉnh thoảng lại đưa đến cho những tin đáng sợ. Những nỗi sợ hãi mà tích tụ từ rất lâu cứ thế tuôn trào theo dòng nước mắt.

      Chẳng bao lâu ti qua, nhận ra mình gục vào bờ vai vạm vỡ của Lâm Mang mà khóc. mơ hồ cảm thấy ổn, nhưng tựa vào vai Lâm Mang có cảm giác rất an toàn. Hai cánh tay ấy ôm lấy mình, mình thấy yên tâm và có sức mạnh.

      Lâm Mang cười ha hả. Lúc ấy dưới ánh trăng, Tư Dao nhìn thấy khuôn mặt và nụ cười của ta, nụ cười vẫn rạng rỡ mê hoạc lòng người như xua, nếu phải vì biết ta sắp phạm tội ác chắc ngươi vẫn dễ dàng phải xiêu lòng vì nụ cười đó. ta lại thở dài, : ấy là đứa con ngốc ngếch, hoàn toàn khác với hai người khó đối phó là em và Viên Thuyên. Đương nhiên, ấy vẫn là bạn tốt của em. Nếu trước đây ấy biết được suy nghĩ thực của , chắc chắn để cho nán lại căn hộ nho ấy, càng tin những gì ; đánh thuốc mê em, chỉ vì muốn bình tĩnh gặp em lần. Cũng may, vào đúng lúc ấy cần người bạn trai; ấy như tờ giấy trắng, như công ty mới thành lập, tình mù quáng có thể làm nên tất cả.

      -Lâm Mang, tôi khuyên chớ coi thường bất cứ ai; Lần này cho thấy rất giỏi lừa gạt, rất giỏi lợi dụng đồng cảm của hiền lành.

      -Những nhược điểm của bọn họ, cách khác, trong tính cách của mỗi con người đều có nhược điểm, ví dụ nghi ngờ, đố kỵ, dục vọng…lần đó gần như sắp thành công, nếu vì Tiểu Mạn dọa dẫm …Và cả Kiều Kiều nữa, hồn ma đáng ghét của Kiều Kiều… -Nó vừa là ảo giác, lại vừa là , đúng là nhận được QQ của Kiều Kiều.

      - khó mà làm cho từ bỏ ý định. trải qua những việc như thế mà vẫn biết mỗi lời , mỗi việc làm của đều bị thầm phán xét. hại nhiều người như vậy, chắc chắn được tha đâu”. Tư Dao ra những lời phẫn uất, song lại thấy hơi hối hận. hiểu rằng tư tưởng và hành vi của Lâm Mang lúc này là vô cùng trái với lẽ thường, chọc tức ta phải là khôn ngoan, nếu muốn sống tất phải lợi dụng điểm của ta.

      Quả nhiên, Lâm Mang giơ tay tát mạnh vào mặt Tư Dao: Tất cả đều lỗi của , đều là lỗi của ! Bây giờ còn quay lại dạy bảo tôi ư? Chỉ có giết mới có thể ải tỏa mọi nỗi thống khổ của tôi”- Tư Dao cảm thấy má sưng lên, miệng tanh tanh mằn mặn mùi máu.

      Lâm Mang rat ay rồi, dường như cũng thấy bang hoàng vì cơn cuồng nộ của mình. ta nhìn kỹ bàn tay, có vẻ như tin mình lại có hành vi dã man đến vậy, lại nhìn về phía Tư Dao, ánh mắt dần lộ vẻ thương xót, đưa tay khẽ vuốt má : vừa làm gì thế này? vừa làm gì thế này! Sao lại có thể làm đau ngưuời con rất thương? Ôi, đánh em như thế này…dung nhan kiều diễm, làn da mềm mại của em bị làm hại”.

      Tay ta vuốt mặt khiến Tư Dao chỉ cảm thấy sởn tóc gáy, toàn thân run rẩy. muốn ngóc đầu lên cắn tàn nhẫn vào bàn tay ấy, nhưng biết để được sống có lẽ cần phải giả vờ. thậm chí còn đoán rằng, có lẽ Viên Thuyên- để đạt được mục đích nào đó- cũng làm thế này. Cho nên Tư Dao dịu dàng, bản thân cũng dám tin lại có thể ra những lời như thế: Lâm Mang, vết sưng ở mặt cuối cùng rồi cũng mất , vết thương ở da cũng lành, tình cũng như vậy.

      - dễ, tấm vé chiều đến nỗi sầu muộn, chỉ có có về!

      “One way ticket to the blues (tấm vé chiều đến với nỗi sầu)”

      Cuối cùng Tư Dao cũng hiểu tại sao chuông điện thoại của Kiều Kiều, Tiểu Mạn và Thường Uyển lại là bài hát này.

      Lâm Mang khe khẽ hát, tiếng hát có sức hút kỳ lạ, nhưng Tư Dao lại thấy trong đó có nét u ám và thảm thương: Tu, tu…tàu vừa rời ga Bắt đầu chuyến bao giờ trở lại Thế là Tôi có tấm vé chiều đến nỗi muộn sầu Tạm biệt, tạm biệt người nàng bỏ tôi Giờ đây những giọt lệ đơn là tất cả những gì tôi thấy Ôi Tấm vé chiều đến nỗi muộn sầu Tôi qua những thị trấn đơn Tôi nán lại khách sạn “trái tim tan vỡ”

      Chưa bao giờ tôi ngu dại như lúc này Tôi gạt làn nước mắt lã chã rơi Tu, tu…tàu vừa rời ga Bắt đầu chuyến bao giờ trở lại Thế là Tôi có tấm vé chiều đến nỗi muộn sầu Đâ Tấm vé chiều đến nỗi muộn sầu Tôi qua những thị trấn đơn Tôi nán lại khách sạn “trái tim tan vỡ”

      Chưa bao giờ tôi ngu dại như lúc này Tôi gạt làn nước mắt lã chã rơi Tu, tu…tàu vừa rời ga Bắt đầu chuyến bao giờ trở lại Ôi Tấm vé chiều đến nỗi muộn sầu Ôi Tấm vé chiều đến nỗi muộn sầu ‘Muộn rồi, quá muộn rồi! Năm ấy em tàn phá lòng tự tin của . Thân nam nhi đứng giữa cõi đời rất cần có tư thế và thể diện; huống chi mọi người đều đánh giá thể diện của còn mạnh hơn nhiều người, sao lại lọt được vào mắt em? Em chuộng hư vinh, đúng rất chuộng hư vinh, lẽ nào đây phải là nhu cầu của xã hội? Lẽ nào sớm thành danh, sớm bay cao bay xa, phải những thứ mà xã hội chấp nhận, vỗ tay khen ngợi? Em biết là chuộng hư vinh, sao em còn cho cái tát đau trước khi tốt nghiệp? Em nên biết, bị hoa khôi của trường là em ‘đá’, cực kỳ bẽ mặt. Có biết tại sao phải bỏ xa, đến tận Thượng Hải ? Liệu có thể sống lay lắt ở Giang Kinh nữa hay ?” Lâm Mang lớn tiếng quát hỏi, bên song đêm khuya vắng ngắt, ta phải sợ có ai nghe thấy.

      Suy nghĩ của Tư Dao chuyển động theo lời của Lâm Mang, thấy kinh hãi, kịp nhận định kỹ nhưng cần gấp nắm bắt tâm trạng Lâm Mang bộc lộ ra trong lời ấy “Đều là lỗi của em, em vẫn còn tính trẻ con, em biết đánh giá con người, nhưng thực tế chứng minh là người rất xuất sắc, có ai hậu thuẫn mà ở Thượng Hải vẫn ngày càng vươn lên… -Em biết thế tốt! đâu có dễ sống? So với người khác, phải bỏ ra nhiều tinh thần và sức lực để giao thiệp, tính toán, thậm chí phải bán cả thân mình. Em cho rằng tự nguyện làm thế hay sao? Khi Nghiêm Nhụy chết trong tay , khắp người nổi da gà vì sợ. Suy cho cùng đâu phải sát thủ giết người hàng loạt? định cung khai ra, hủy hoại tiền đồ của . Bị dồn đến bước đường cùng rồi có thể làm gì khác? – Tư Dao nhớ ra, Nghiêm Nhụy là người quản lý Bộ phận đầu tư của tập đoàn Thân Hồng- nghi phạm trong vụ án tham ô, cũng từng có quan hệ đương với Lâm Mang, về sau cứa cổ tay tự tử. Những lời ta vừa , ràng là thừa nhận sát hại Nghiêm Nhụy, chẳng qua là tạo ra trường giả về vụ tự sát.

      - Lâm Mang đừng nên trách mình nhiều, dù sao cũng là chuyện quá khứ rồi. nên vui mới phải, Kiều Kiều, Tiểu Mạn, Thường Uyển, thậm chí cả Viên Thuyên đều nghiêng ngả bởi sức hấp dẫn của . người rất thành công, rất xuất sắc, là người rất có năng lực! Tư Dao vốn chỉ định lấy lòng cho qua chuyện, nhưng càng càng thấy căm giận nên giọng đầy vẻ giễu cợt.

      Tuy vậy dường như Lâm Mang nhận thấy. Nghe nhắc đến tên Kiều Kiều..y ngẩn người : Kiều Kiêu là tốt…Lần đó lẽ ra nên đến Tân Thường Cốc. Cho đến khi nhìn thấy em, mới nhận ra rằng cố ý tiếp cận với Kiều kiều, đồng thời cám dỗ Tiểu Mạn, cho cùng đều là thứ tiềm thức tựa như báo thù vì có được em. thế, lúc mới bắt đầu ngay chính cũng nhận ra… cho đến khi em lại xuất ! Đương nhiên, qua lại với Tiểu Mạn cũng chỉ vì bố ta sãn tiền bạc và quyền lực, có thể giúp quay vòng vốn trong kinh doanh nhà đất. Thực ra sau khi Kiều Kiều ra , có thể có kết quả với Tiểu Mạn, ai ngờ bố ta lại bị Ủy ban kiểm tra kỷ luật Đảng để mắt tới. Tiểu mạn bề ngoài bặm trợn nhưng kỳ thực lại biết nghe lời hơn Kiều Kiều. ấy bỏ đứa bé , còn Kiều Kiều nhất quyết muốn sinh con. Sau khi nhìn thấy em dưới chân núi Vũ Di, củng cố lại ý nghĩ ban đầu, tuyệt đối thể để đứa bé ấy tồn tại, bởi vì người cần chính là em”

      Tư Dao giật mình kinh hãi: “Trước khi chết Kiều Kiều , ấy buồn ngủ”

      “Em đoán ra rồi, cần gì phải nhắc lại nữa? Vốn dĩ đó là cố hoàn hảo, để lại bất cứ dấu vết gì. ấy lơ mơ ngủ gật con đường núi trơn tuồn tuột. chỉ cần đẩy khẽ, thậm chí ấy còn cho rằng chính là tại mình hụt chân, ngayả bản năng kêu cứu cũng bị thuốc an thần hãm hại. Em rách việc, suýt nữa kéo được ta lên”

      ra con người ta có thể quay quắt đến mức độ này. Tư Dao cảm thấy sắp thể bình tĩnh nổi nữa, từ đáy lòng như có quả núi lửa sắp phun trào. Nhưng biết, mình phải tiếp tuc kéo dài đối thoại, tranh thủ thời gian, tranh thủ cơ hội, nếu có thể chịu đựng đến sáng, có người qua nhìn thấy là ổn “Kỳ thực phải chỉ có mình em đoán vậy…”

      cần em phải nhắc! Đương nhiên là biết. Viên Thuyên… Viên Thuyên là nhân vật khó nhằn nhất từng gặp phải. Sau khi Kiều Kiều chết, ràng số lần ta Thượng Hải tăng lên. Nhà Kiều Kiều, căn hộ của Kiều Kiều thuê, cơ quan trước đây của Kiều Kiều, nơi ở… ta đều đến hỏi han, ràng là muốn điều tra đến cùng. Lúc đầu cảm thấy căn cứ hậu thuẫn của ở Thượng Hải cùng những chuyện rất riêng tư bị ta ‘đánh hơi’ thấy ít. Lúc đó biết mình phải làm gì. Vừa may ta lại chủ động tiếp cận với , ràng là muốn trực tiếp moi mọi chuyện từ miệng ra. Còn , lại đúng lúc ta nắm rất nhiều tiền, bèn chuẩn bị trao đổi với ta. những định với ta , mà còn muốn vay tiền của ta để đầu tư, để ta cũng được lợi. Chỉ cần ta đồng ý là người cùng hội cùng thuyền với , ấy biết sao? tin vào sức mạnh của… và khả năng thuyết phục của mình”.

      “Như vậy tức là, giữa 2 người…”

      “Chẳng có gì xảy ra cả, em vừa ý chưa? ta cũng chớt nhả đủ điều, đủ mọi lời về tình dục, nhưng chẳng có việc gì xảy ra. Trước sau ta vẫn giữ được cái đầu bình tĩnh lạnh lùng”

      “Bởi vậy, cũng cho ấy uống thuốc ngủ? Khiến ta bị tai nạn xe hơi?”

      Tại sao phải làm thế? Vì vẫn chưa đạt được cái mình cần: tiền của ta, thể xác của ta, dù thấy gần trong gang tấc, nhưng dường như sao với tới được. Tiếc rằng số ta cũng thọ, chắc chắn là xảy ra chuyện gì khác nên mới dẫn đến tai nạn ấy…” Thảo nào lúc sắp chết Viên Thuyên còn đánh đ tín hiệu “Đau thương đến chết”, xem ra phải do tác động của thuốc ngủ.

      có tin câu “Đau thương đến chết” ? Những người vào hang Thập Tịch chết rất nhiều, đều là cố bất ngờ…”

      nay lại có thêm 2 người nữa”. Lâm Mang lại tỏ ra đắc ý.

      nghĩ đến bản thân chưa?” Tư Dao lạnh lùng hỏi.

      “ Năm đó em cắt đứt với , con tim chết rồi. Em có thể cho rằng hư vinh và ham muốn chiếm hữu đẩy đến chỗ cực đoan,nưhng có thể mình … “đau thương đến chết”!

      Tư Dao thấy tim nhói đau, đúng là như vậy hay sao? lại, mình vẫn là nguyên nhân làm nảy sinh tội ác? đúng, mỗi ngày thế gian có ngàn vạn trai nhau rồi chia tay, lẽ nào đều có kết cục thế này? Đây chỉ là cái cớ ta ngụy biện cho mình để giảm nghẹ cảm giác tội lỗi. Xem ra, tận trong sâu thẳm đáy lòng ai muốn làm kẻ có tội. Nếu mình muốn sống sót vẫn phải nắm lấy điểm này. nghĩ lát rồi : “kể ra, cũng rất có lòng, Thâm Quyến nhưng vẫn ở lại Giang Kinh, luôn bám sát em”

      giấu gì em, đâu phải chỉ có mình bám theo em. nhận ra mình vẫn phải là người chịu khó nhất, kiên nhẫn nhất nên để lỡ màn kịch có người trèo vào cửa sổ phòng em”

      “Người mặc áo mưa trong ga tàu điện ngầm, trong “Khởi siêu đại lầu” chính là à”?

      “Em nhắc đến chỗ đau nhất, em thực nên nhắc đến chỗ đau nhất! Tại sao đêm hôm khuya khoắt như thế lại cùng gã luật sư đến đó? Các người làm những gì? Em có biết khi nhình thấy 2 người thân mật cặp kè, đau xót đến thế nào ? thậm chí còn bất chấp nguy hiểm, để lộ mình, đến công ty khác ở tòa nhà đó xin chân nhân viên quèn, buổi tối cũng làm tăng ca. Trong vài ngày ngắn ngủi, quen thân với bảo vệ, nắm cấu trúc của toàn bộ tòa nhà, mục đích là vì lo ngày nào đó em và tên Lâm Nhuận kia làm việc gì đó khó coi, có thể chấm hết tất cả!” Lâm Mang càng càng phấn khích, gần như gầm lên, đột ngột đứng phắt dậy, trong tay cầm con dao găm.

      Tư Dao trong cơn sợ hãi tột cùng nhưng vẫn gan góc hỏi: “Người mặc áo mưa xuất ở nơi Viên Thuyên và Tiểu Mạn chết, lẽ nào cũng là ?”

      Lâm Mang ngớ ra: “ em đến cái gì. Lúc họ gặp chuyện, có mặt ở đó, nhưng cam đoan rằng bất kể việc gì xảy ra đối với em, chắc chắn có mặt ở đó!” Mắt ta lộ sát khí.

      Dao Dao, bây giờ ngươi phải xoay chuyển tình thế, xoay chuyển hoàn toàn, vì kẻ này tràn ngập ý nghĩ giết choc.

      “Cuối cùng em hiểu, ra em nhiều như vậy”. Câu này thực ‘lợm giọng’ nhưng có lẽ nó cứu được mạng của và Thường Uyển.

      “Tiếc rằng quá muộn, bao nhiêu tội lỗi lớn hình thành” Lâm Mang phẫn nộ giật tóc của mình.

      ta sắp suy sụp, việc gì cũng dám làm, nhất định phải làm cho ta bình tâm trở lại.

      “Tiểu Lâm Tử!” Trong tình thế cấp bách, Tư Dao gọi tên thân mật của Lâm Mang trng thời gian nhau ở đại học, cái tên mấy vẻ vang, lấy từ tác phẩm “Tiếu ngạo giang hồ” của Kim Dung, là tên gọi thân mật của nhân vật Lâm Bình Chi.

      Bất kể có vẻ vang hay , nó vẫn có hiệu quả rệt. Khi Lâm Mang nghe thấy nhắc đến cái tên ấy, ta tỏ ra hơi sững sờ, vẻ dịu dàng dần dần trở lại khuôn mặt. Hồi ức và những ước vọng ngày xưa trở lại trong đầu ta, mối tình đầu đẹp tươi và trong sáng luôn khiến người ta vô cùng thương nhớ.

      “Tiểu Lâm Tử còn nhớ lần ấy lúc chia tay, chúng ta cùng về thăm trường cũ ? với , hôm ấy là ngày em vui vẻ nhất trong mấy năm nay”

      có thể nhận ra, có thể đoán ra, bời vì đó là do sắp đặt” Lâm Mang khẽ nhếch mép cười.

      sắp đặt tuyệt diệu, em hề hối hận cùng thăm lại chốn xưa, bao nhiêu cảm giác bỗng điều trở lại. Thậm chí lúc ấy em còn định với …”

      “Đừng nữa, chúng ta hãy làm lại từ đầu”. Lâm Mang chầm chậm ra câu mà hôm ấy Tư Dao thể ra, dường như nhìn thấu tâm can của Tư Dao. Tất cả đều do ta sắp đặt, Tư Dao nghĩ.

      “Đúng, đúng là em nghĩ như vậy. nhớ , hỏi em câu: nếu có thể được lựa chọn lại…”

      câu hỏi rất ngu xuẩn,mấy cái lời thoại ‘thiểu năng’ sao chép từ những bộ phim truyền hình ngớ ngẩn, bởi vì ai có thể có cơ hội lựa chọn lại… “Nhưng ít ra cũng là câu hỏi có đáp án, lúc ấy em với , em cho nhiời gian hơn, nhiều cơ hội hơn, còn liệu có nghĩ rằng có lẽ chúng ta thực có cơ hội để làm lại ?” Tư Dao hết sức cẩn thận lự chọn từ ngữ, hy vọng có thể làm Lâm Mang hoàn toàn bình tĩnh trở lại.

      “Em nghĩ đủ cách cùng với những lời hoa mỹ, chỉ là mong giết em thôi” Lâm Mang tỏ ra rất thông minh, xưa nay ta vẫn thế.

      “Nếu chugns ta có chơ hội ở bên nhau mãi mãi, và nếu có thể bỏ qua tất cả những việc làm, cùng em làm lại từ đầu chứ? rất thông minh, biết mình thành công, mục đích của khi đến Giang Kinh đạt được, nhen lại mối tình cũ của chúng ta, khiến nó bùng cháy . Mấy ngày đầu sau khi ra , em đau đớn thiết sống nữa, lẽ nào còn chưa khiến vừa ý? lặng lẽ đợi chờ ở Giang Kinh, phải vì mong có ngày em phát ra chung đụng với Thường Uyển ghen đến phát điên ư? Thực ra làm được rồi, mong có thể giành lại được trái tim ” Tư Dao kiểu nửa đùa nửa thổ lộ tâm tình, luôn rất có sức thuyết phục.

      vẫn khôgn hiểu điều em vừa ‘bỏ qua tất cả’ là ý gì?”

      vừa nhắc đến, cho rằng Viên Thuyên sẵn tiền. đúng, đó là , nó còn là món tiền khổng lồ ngoài sức tưởng tượng của . Món tiền ấy ấy để lại cho em. cũng biết, em luôn khao khát người thực em, phải vì nhan sắc của em, khong phải vì cái gì khác, mà là lòng thương. Tối nay em thấy mình tìm được rồi, quá em, liệu có mấy người con được đón nhận tình yeu dữ dội đến như thế ? Cho nên em cảm thấy 2 đứa mình có thể làm lại từ đầu, cầm số tiền đó khai phá miền Tây, hoặc ra nước ngoài. Món tiền đó đủ để chúng ta lo lót để di cư. Dù theo con đường nào, đều có khởi đầu hoàn toàn mới. Năng lực của , tài trí thông minh của nếu dung vào lĩnh vực đầu tư và kinh doanh là đáng tiếc”

      Lâm Mang ngớ người ra nghe, tỏ ra rất nghiêm túc. Tư Dao cảm thấy mỗi câu của mình có vẻ dường như đều tác động đến ta.

      “Tiền ở đâu” ta vẫn rất thực tế “Để trong căn hộ chung cư ở Thượng Hải. Nếu đồng ý, chúng ta lấy ngay bây giờ”

      “Ngực Lâm Mang phập phồng, đôi mắt nhìn Tư Dao chằm chằm, muốn tìm cho ra dấu vết của trí trá trong đôi mắt, nhưng đôi mắt ấy lại trong veo.

      “Vậy… lẽ nào em… hận những việc làm với em?”

      Tư Dao cười, rạng rỡ long lanh: “ có làm gì tổn thương đến em đâu? Hơn nữa, em cũng biết nỡ ra tay. tát em rồi lại xót xa đến vậy, sao có thể giết em được? chỉ em mà thôi?” Lúc câu này Tư Dao thấy hơi ghê ghê, nhưng co tin rằng nửa trong đó là .

      Lâm Mang ngồi xuống, mắt lại nhìn ra phía song, lẩm bẩm với mình: “Trời ơi, tôi làm gì thế này, tôi phải làm thế nào đây?”

      “Chúng ta cùng đến chân trời, góc bể”

      “Em vẫn có thể chấp nhận , tha thứ cho chứ?”

      Tư Dao định ‘Đúng vậy’, nhưng chợt nảy ra ý, nên đổi thành câu giảo hoạt hơn “Lẽ nào người đến mức điên rồ, mà cũng càn được tha thứ à? Có được tình của , em sống phí, sống hoài cõi đời này!” cố gắng lục tìm những cau trong tiểu thuyết tình cảm.

      Lâm Mang hú tiếng rất dài, dường nhừ muốn xả hết những thứ vẩn đục, u trong lòng. Rồi quay người, dịu giọng hỏi “Dao Dao, có phải là thế ? Chúng ta có thể ở bên nhau mãi mãi?”

      “Vâng, vâng, ở bên nhau mãi mãi” Tư Dao cảm thấy mình làm trái với lương tâm khi ra câu này. nhớ tới Kiều Kiều, nhớ tới Tiểu Mạn, nhớ tới Nghiêm Nhụy, nước mắt trào ra, nhưng Lâm Mang lại tưởng quá cảm động vì tấm lòng chân tình.

      “Được, chúng ta quay về Thượng Hải ngay”. Lâm Mang lấy dao cắt đứt dây thừng. Tư Dao từ từ xoa bóp chân tay. Nình con dao trong tay Lâm Mang, biết mình còn lâu mới được tự do.

      Lâm Mang bỗng ôm chặt lấy , hôn cách say đắm, mặc kệ khóe miệng vẫn còn vương vết máu. Phản ứng đầu tiên của Tư Dao là giận dữ đẩy ra, nhưng biết, mình vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm. thỏ thẻ bên tai Lâm Mang: “Chúng ta nên nhanh nhanh rời khỏ đây thôi!”

      “Ý kiến hay. Nhưng cần phải xử lý Thường Uyển

      sững sờ, lúc này mới hiểu kẻ đứng bên có quá đủ tâm thái của kẻ giết người hàng loạt.

      “Tại sao phải thế? Chúng ta rồi. ấy sẽược gì hết”. Tư Dao thậm chí còn hy vọng có thể bế Thường Uyển về chiếc xe màu đỏ của ấy “Dao Dao, đần quá, muốn xóa sạch những chuyên quá khứ thể để ta tồn tại, ta biết chúng ta ở bên nhau, sau khi tỉnh lại thấy cúng ta mất tăm, chắc chắn báo công an. Đến lúc đó, đừng tới chuyện đến góc bể chân trời mà ngay cả Thượng Hải cũng nổi”

      “Ý là…”

      “Sông Thanh An đêm nay mới chỉ có người chết đuối, ưu đãi 50%” Lâm Mang cười khẩy, với giọng thoải mái nhưng cực kỳ tàn nhẫn. Y hề do dự, về phía Thường Uyển.

      được, thể làm vậy, nếu nghe em, em Thượng Hải với nữa” Tư Dao chợt quên mất ‘vai diễn’.

      Lâm Mang chầm chậm quay đầu lại, dường như ngộ ra điều gì đó. Y nhìn Tư Dao chằm chằm, cách lạnh lung “Hóa ra những gì vừa đều là dối trá, có biết tôi quá nên lừa tôi hết lần này đến lần khác!” đến cuối câu, ta cất cao giọng, giống như gào thét. Tư Dao hiểu rằng cứ đà này kế hoạch tẩu thoát nà vừa dày công tính toán mất trắng, nhưng việc cần kíp vẫn là thể để ta làm hại Thường Uyển.

      Lúc này, chỉ còn cách chuyển chủ ý của ta sang hướng khác.

      Tư Dao lùi về sau mấy bước cố chấp như vậy, càng biết phải làm gì để chúng ta có được tiếng chung, em thể lại dối mình dối người được nữa” Chư hết câu bỗng vụt chayk dù co biết rằng bãi cát vắng vẻ này, người cường tráng như Lâm Mang chẳng bao lau đuổi kịp . Đuổi kịp rồi thế nào? dám nghĩ nhiều, đại loại chẳng phải là cảnh tượng hay ho gì.

      Quả nhiên Lâm Mang nổi khùng, giận dữ, y cảm thấy mình vừa bị bỡn cợt. Y tin bất cứ lời nào của Tư Dao, bất cứ lời nào của các nữa. Ynhặt con dao găm dưới bãi cát lên, giận dữ gọi “Tư Dao nghĩ chưa? có thể chạy bao xa?” Rồi sải bước đuổi theo.

      Tư Dao ngày thường ngừng tập luyện, vì thế sau khi chạy được mấy chục mét Lâm Mang rớt ở phía sau; nhưng có thể nghe ràng tiếng thở của ta, tiếng thở hồng hộc mang theo nỗi tức giận. cần quay đầu lại, dường như cũng có thể nhìn bộ mặt ta méo xệch vì phần nộ.

      Thoát thân. Lần thứ 3 thoát thân, trong 1 đêm.

      “Cứu tôi với!” kêu to, dù biết chắc là vô vọng, nhưng bỏ qua bát cứ hội nào để sống sót.

      Bỗng nhiên, trước mặt thấp thoáng ra bóng người, giọng quen thuộc gọi : “Dao Dao, cố lên”. Đúng là tiếng Lâm Nhuận.

      thể nào!

      Có lẽ là ảo giác của mình, vì việc này hợp với lẽ thường. Nào có ai biết Lâm Mang đưa mình đến bãi sông hoang vắng này?

      Lâm Mang cũng cho rằng bóng người xuất trước mặt chỉ là ảo ảnh đáng sợ nối tiếp sau ảo ảnh của Kiều Kiều, nhưng y cũng nhanh chóng nhận ra tất cả đều là . Càng gay go hơn là đằng sau cũng có tiếng người vọng đến: “Lâm Mang, dừng lại!” Sứ mệnh trả thù mà y nát óc toan tính để hoàn thành, cùng tiền đồ tươi đẹp của y đều sắp tan thành mây khói. Lúc này y còn tuyệt vọng hơn cả con mồi mà y rượt đuổi.

      Trong cơn tuyệt vọng, Lâm Mang nhặt hòn đá cuội to bãi cát, lấy hết sức ném về phía trước với phẫn nộ vẫn chưa tan.

      Tư Dao chạy thục mạng bỗng thấy gáy mình bị vật cứng nặng đập vào, lập tức còn biết gì nữa.

    4. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 43
      CHỐN CŨ


      Tử Phóng đâu? Còn chưa gặp để cảm ơn ấy đây này!” Lâm Nhuận và Lịch Thu đến đón Tư Dao ở bệnh viện về, được chẩn đoán là chấn thương sọ não,thể , có biến chứng gì. Sau khi lên tắc-xi, Tư Dao vẫn nhớ Tử Phóng cùng Lâm Nhuận chạy đến bờ sông cứu thoát chết.

      Hai người chạy đến kịp thời, quả là điều ngoài sức tưởng tượng.

      Theo như Lâm Nhuận , tối hôm đó hết giờ làm thêm, tàu điện ngầm về-đúng lúc Tư Dao chạy vào trung tâm thành phố. Về đến nơi,thấy Tư Dao có nhà,lúc đầu còn chưa để ý lắm, nhưng sau nửa đêm bắt đầu thấy sốt ruột.. và Tử Phóng chia hai ngả gọi điện hỏi bạn bè và đồng nghiệp của Tư Dao,nhưng có được bất kỳ thông tin nào. Điều kỳ lạ là, khoảng hai giờ sáng,Lâm Nhuận nhận được cú điện thoại lạ lùng, giọng nữ tựa như giọng người máy bảo rằng Tư Dao bị bắt cóc đến bãi hoang ở bờ sông,còn miêu tả cụ thể vị trí.Hai bèn báo cảnh sát 110, rồi lập tức chạy đến đó. Họ đến trường trước cả cảnh sát,vậy là chưa hề muộn.

      Ai báo tin cho Lâm Nhuận? Tư Dao cảm thấy bất an. Lâm Nhuận ,lúc ấy Tử Phóng cũng cùng nghe, bảo, đó là tiếng của máy , nhưng nghe rất quen tai,chỉ hiềm khẳng định được với Lâm Nhuận là giống tiếng của ai.

      Tư Dao nghe Lâm Nhuận xong, nghĩ lát rồi bảo : “ cố làm ra vẻ huyễn hoặc,thực ra em đoán ra là ai rồi”.

      : Khuyên Khuyên,cậu ở đó ?

      Viên Viên Khuyên Khuyên : Vẫn luôn kín chờ cậu, vẫn ổn chứ?

      : Cậu gọi điện cho chàng luật sư, đúng ?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Cậu định cảm ơn mình thế nào đây?

      : Rốt cuộc cậu ở đâu? Mình cần gặp cậu. Mình nhớ cậu.

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Coi như là cậu vẫn có lương tâm đấy. Mình cứ tưởng cậu và chàng luật sư nhau rồi quên hết mấy người bạn cũ bọn mình!

      : gặp ở đâu?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Chờ cậu ở chỗ cũ.

      : Chúng mình có rất nhiều chỗ cũ, nhà Hoa Cúc hay Tiểu La Phù?

      Viên Viên Khuyên Khuyên : Sao toàn nghĩ đến những điểm ăn uống giải trí thế? “Chỗ cũ” mới của chúng ta… : Mình đần độn Viên Viên Khuyên Khuyên: Cậu chỉ giả vờ đần độn. vòng vo với cậu nữa,Tân Thường Cốc.

      : Hang Thập Tịch à?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Đó là nơi duy nhất có thể gặp được mình.

      : Cậu có thể thấy Lâm Mang phạm tội ở bờ sông Thanh An, nhất định cậu ở Giang Kinh. Tại sao phải bỏ nơi gần chọn nơi xa?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Chỉ dựa vào điều ấy mà rằng mình ở Giang Kinh à?

      : Rốt cuộc là cậu ở đâu?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Mình ở mạng QQ.

      : Thế này là cậu thẳng thắn, chuyện với cậu mệt mỏi.

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Cứ nghe mình , cậu đỡ phải nghĩ ngợi!

      : Việc này mình có thể quyết định được.Ngày mai, ấy và mình cùng báo với Sở công an về địa chỉ giấu tiền. ấy sắp các việc, có người chuyên xử lý việc này.

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Ai cho cậu làm thế? Tiền là của mình,mình để lại cho cậu!

      : để lại cho mình mình có thể làm chủ, chẳng phải thế à?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Nếu biết cậu nộp cho công an, mình để lại cho cậu làm quái gì!

      : Nhưng nộp cho công an có gì là sai? Sao cậu ích kỷ thế?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Thực ra là ai ích kỷ? Cậu dám lấy số tiền đó,sợ bỏng tay? Đúng ? Cậu muốn có thêm người vào hang Thập Tịch , để rồi “Đau thương đến chết” à?

      : Mình tự lấy, để bọn họ chờ ngoài cửa hang.

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Ngây thơ quá! Cậu hiểu tính tò mò bẩm sinh của con người à? Nếu cậu ra chuyện “Đau thương đến chết”,bọn họ chỉ cho rằng cậu muốn để bọn họ vào hang mà thôi.Và suy đoán là cậu mưu gì,hoặc là có điều gì khuất tất thể ra.

      : Cậu nghĩ hơi xa rồi… Viên Viên Khuyên Khuyên: Nhưng phải là có lý, đúng ?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Nên biết, bất kỳ hang quan tài treo nào cũng đều có thể trở thành đối tượng bảo tồn di tích văn hoá cấp quốc gia. Dẫn nhiều người đến đó, lại cho kết quả là các cơ quan khảo cổ và bảo tồn văn hoá cổ có hứng thú đặc biệt đối với hang Thập Tịch,và càng có nhiều người “Đau thương đến chết”!

      : Vậy mình nên làm thế nào?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Tự cậu khuân tiền ra,rồi giữ lấy.

      : Này,rốt cuộc cậu ở đâu,bọn mình có thể chuyện trực tiếp ?Mình muốn gặp cậu!

      Viên Viên Khuyên Khuyên : Đến hang Thập Tịch là có thể gặp mình.

      : Nhưng ở đó có người ám hại mình.Cậu biết hết mọi chuyện, hãy cho mình biết lần đó kẻ ám hại mình ở trong động là ai vậy?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Mình phải Thượng đế, phải là đấng vạn năng.

      : Ít ra cậu cũng nên để cho mình trông thấy cậu!

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Hãy nghe lời, đến hang Thập Tịch,cậu trông thấy mình.

      Kiều Kiều: Mình đến rồi đây!

      : Kiều Kiều, lâu rồi gặp!

      Kiều Kiều: Có phải cậu nhớ mình ?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Mình có phải là người cậu thương nhất ?

      : Khuyên Khuyên,chẳng phải mình chuyện với cậu nKiều Kiều lên mạng rồi.

      Con bé oái ăm: ,cậu vẫn cố thủ ở nơi thế tục à?

      : Trời ơi,cậu cũng lên rồi?

      Con bé oái oăm: hoan nghênh à? Mình cứ tưởng chúng ta giảng hoà rồi?

      Kiều Kiều: Tại sao vào phòng chat chung?

      : Tiểu Mạn cũng lên mạng,mình chống đỡ nổi nữa.

      Kiều Kiều: Mình chỉ muốn quan tâm ta thế nào rồi?

      : Cậu về tên giết người Lâm Mang à?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Kiều Kiều đến,cậu liền bỏ mặc mình!

      : Đợi chút : ở trong trại giam.Suýt nữa giết mình và Thường Uyển!

      Kiều Kiều: Có lúc nghĩ lại,cũng thể hoàn toàn trách ta.

      : trách ,lẽ nào lại trách mình?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Vào chat chung .

      Kiều Kiều: Lẽ nào cái chết bất ngờ của mình và Khuyên Khuyên liên quan tý gì đến cậu?

      : Cậu vẫn ,mình nên khăng khăng vào hang Thập Tịch kia mà!

      Kiều Kiều : Nay cũng biết, đối với số mệnh của chúng ta,vào hang Thập Tịch là tấm vé chiều.

      : Cậu nghe quá nhiều bài hát ốm mà rên của Lâm Mang truyền bá rồi đấy!

      Tư Dao lại như rơi xuống vực sâu, giận dỗi tắt QQ. thấy ngột ngạt vì cái lồng sắt ngoài cửa sổ. Quả bọn Kiều Kiều vẫn oán hận mình quyết ý vào hang Thập Tịch hay sao? Nhưng,bọn họ cũng phải là có lý,tính đến hôm nay, có bao nhiêu người trẻ tuổi vào hang Thập Tịch mà chết yểu rồi?

      muốn tìm Lâm Nhuận để thổ lộ nhưng lại sợ mình nghĩ ngợi lan man. Lúc này đầu lại đau ỉ,chắc là tại tức giận nên bố hoả, bèn nằm xuống ngủ.

      Kiều Kiều,Viên Thuyên,tại sao các cậu với mình,rốt cuộc là chết như thế nào,tại sao cứ đổ trách nhiệm lên đầu mình? Nhưng nếu hang Thập Tịch,có lẽ những bi kịch có vẻ như trùng hợp này xảy ra,chẳng phải thế là gì?

      Suy cho cùng,mình vẫn là tội nhân đích thực, bọn họ còn quấy rối mình bao lâu nữa?

      Cho đến khi mình chết!

    5. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chuơng 44
      GIẢI SẦU


      Chị y tá lật giở quyển sổ đăng ký, lại nhìn trông khổ sở đáng thuơng ngồi truớc bàn, “ Em có hẹn truớc à?”

      “Em biết... Em có việc rất gấp, được bạn giới thiệu đến đây”. Tư Dao biết mình bước được đến đây dễ dàng chút nào, khi qua được ngày hôm nay , chưa chắc có can đảm đế đến lần nữa.

      “Nhưng, chỉ có người hẹn trước mới có thể khám..”

      “Chị Trần, có chuyện gì thế?” Vừa may bác sỹ vóc người tầm thước tới, hỏi “Thưa trưởng khoa Lượng, này muốn gặp xin khám bệnh, nhưng chưa được hẹn trước, theo thông lệ thể tiếp. Nhưng ấy là được giới thiệu đến”.

      Vị bác sỹ hỏi Tư Dao : “Xin hỏi là..”

      “Em là Mạnh Tư Dao, ra là chủ nhiệm Du Thư Lượng” .Trông Thư Lượng chẳng có vẻ chuyên gia phân tích thần kinh như tưởng tượng của Tư Dao -Trong phim nước ngoài, những bác sỹ này luôn rất phong độ - Du Thư Lượng thấp lùn, cái đầu to ; thứ duy nhất thu hút chú ý của mọi người là cặp kính gọng to, rất thời trang; nhưng họ đâu có biết Thư Lượng mang cặp kính này 15 năm nay, cặp kính cổ lỗ này từng bị các bạn trêu trọc suốt mấy năm đại học trước đây.

      Thư Lượng nghe thấy tên Tư Dao, thoạt nhiên ngớ ra, sau đó cười : “Tôi nhớ ra rồi, chắc chắn có người với tôi về em – luật sư tài giỏi, đúng ? Tôi sớm muốn gặp em chuyện, sau nửa tiếng nữa vì có bệnh nhân hẹn trước. Nếu em có việc gấp, chúng ta nhanh chút, cũng biết thời gian có đủ hay , sau đó lại hẹn hôm khác để hơn, được ?” Thư Lượng năng dễ chịu, nhiệt tình khiến Tư Dao có cảm giác thân thiết.

      Phòng khám bệnh của giống phòng tiếp khách hoặc phòng thư giãn, ánh đèn dìu dịu, chiếc ghế tựa thoải mái, khí trong lành, chắc chắn là môi trường được bố trí sắp đặt riêng cho loại bệnh đặc thù này “ Rất xin lỗi Lượng, em liều đến đây, chiếm dụng thời gian của . Em quả thực cảm thấy cần...về thần kinh...cần giúp đỡ về mặt thần kinh... quen với Lâm Nhuận phải ? ấy giới thiệu em đến “

      Thư Luyện gật đầu : “Cậu ấy rất quan tâm đến em, cảm thấy em gặp vài chuyện phiền phức nên trước đây miêu tả với về số tình hình của em, mong rằng em khó chịu, trách móc cậu ấy”

      Tư Dao thấy trong lòng trào dâng dịu ngọt. Lâm Nhuận sai, ấy lặng lẽ quan tâm đến mình từ lâu. Mặt hơi ửng đỏ : “Đương nhiên là ạ, chúng em là ...bạn bè rất thân, em hiểu, ấy chỉ vì quan tâm đến em. ấy những chuyện đó với , em có thể khỏi cần hỏi lại các chi tiết..”

      , tôi cần được nghe em lượt từ đầu đến cuối, thông tin lấy được từ người khác thể đảm bảo chính xác. Đồng thời tôi có thể bảo đảm, cuộc trao đổi được giữ bí mật tuyệt đối, ngay cả Lâm Nhuận cũng biết. Bởi vậy mong em kể lại tỉ mỷ tất cả những tình hình có liên quan”.

      Nghe Tư Dao kể hết về những cảm giác từng thấy, Thư Luyện bước ra cửa, dặn dò y tá chuyển lời xin lỗi, đề nghị bệnh nhân tiếp theo chờ thêm mười phút; sau đó quay lại với Tư Dao vài chuyện sinh hoạt đời thường, đồng thời trong đầu nghiền ngẫm những thông tin kỳ lạ và rối rắm kia.

      Chẩn đoán ban đầu của khác nhiều lắm so với suy nghĩ lúc nghe Lâm Nhuận thuật lại mọi chuyện. Đây là điển hình của chứng thần kinh phân liệt, đặc biệt là những bóng ma cùng chữ “Đau thương đến chết ” đỏ tươi xuất lặp lặp lại, đều là do Tư Dao bị gánh nặng tâm lý và cảm giác mắc tội ám ảnh quá mạnh dẫn đến. Nhưng còn đối thoại QQ sao? Tư Dao chỉ có người từng đọc những lời thoại này, đây thể là ảo giác.

      “Theo suy nghĩ bước đầu của tôi, mấy người bạn chết mà em trông thấy có lẽ đều là do nỗi nhớ của em quá sâu sắc, vì tâm lý bị ám ảnh nặng nề mà dẫn tới ảo giác. Chúng ta hợp tác làm cho chúng hoàn toàn rời khỏi cuộc sống của em. Nhưng tuyệt đối thể lên QQ được, tôi ngờ rằng có kẻ giở trò quậy phá”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :