Đau thương đến chết - Quỷ Cổ Nữ

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 15
      Nhảy múa với linh hồn


      Ngồi trong tắc xi từ sân bay Hồng Kiều ra, Tư Dao nhìn quang cảnh bên ngoài nhưng có gì lọt vào mặt.

      Phải chăng mình quá điên rồi, tin lời của hai người hề quên biết mạng, bay đến Thượng Hải ở xa ngàn dặm? Càng hoang đường hơn nữa là, lại chuẩn bị đối thoại với hồn ma?

      Thậm chí mình còn muốn chờ đến cuối tuầ Trước khi , dám với mấy người cùng thuê phòng trong biệt thự về mục đích chuyến này, chỉ bảo là công tác. Ở công ty, giám đốc lại càng thể hiểu tại sao lại xin nghỉ hai ngày trong khi dự án ở giai đoạn quan trọng : vì hai ngày ngắn ngủi mà rất có thể đánh mất cơ hội thăng tiến.

      - này, tạm thời chưa đến nghĩa trang Chuyên Kiều vội. Tôi muốn vào nhà thờ Từ Gia Hội lát, nếu đồng ý cứ chờ bên ngoài. Đợi sau khi tôi ra, lại đến Chuyên Kiều, thanh toán cả thể.

      Tư Dao vốn định “sám hối”, nhưng hiểu tại sao lại có cảm giác thân thiết với “Con cóc lõi đời”, chi bằng cứ thử cả hai cách xem sao.

      phải ngày cuối tuần nên trong và ngoài nhà thờ đều hết sức yên tĩnh. Lần đầu tiên Tư Dao vào nhà thờ, bởi nặng trĩu tâm tư nên tự nhiên nghiêm trang hẳn lên.

      Vừa bước vào cửa nhà thờ thấy tấm bình phong, phía trước bình phong đặt chậu nước. Tư Dao đứng ngẩn ra nhìn chậu nước lúc, vừa may có người bước ra từ sau tấm bình phong nhúng tay vào chậu nước, đưa lên đầu làm dấu thánh rồi . Chắc đây là nghi thức mà các tín đồ phải làm.

      Vòng qua tấm bình phong, chỉ thấy lác đác vài người bên trong sảnh đường rộng lơn, hoặc ngồi quỳ, đều cúi đầu cầu nguyện. Tư Dao quỳ xuống chiếc ghế thấp sát đất, chắp hai tay trước ngực, mắt nhắm lại.

      Đức Chúa, nếu người có thể nghe thấy lời sám hối của con- người phải tín đồ Cơ đốc, xin Người hãy trả lại cho con bộ óc sáng suốt và cuộc sống yên bình. Con mình có tội hay , nhưng chắc là làm ít chuyện sai lầm, vô tình làm tổn thương nhiều người, con chỉ mong bi kịch xảy ra nữa.

      Lòng dần dần lắng xuống.

      Đúng là cảm giác vô cùng tốt đẹp. Nếu như tối tối trước khi ngủ đều có thể yên tĩnh thế này cuộc sống vui biết bao!

      Những tiếng chân bước nhè …Tư Dao mở mắt, rất kinh ngạc, hàng các thiếu nữ mặc áo daìa trắng qua ngay bên cạnh , chậm chậm tiến về bệ theờ chính. Họ là ai thế? Là Thiên sứ chăng? Trong cái thành phố đầy sắc màu lòe loẹt, ô nhiễm nghiêm trọng này, chỉ có Thiên sứcới ặc bộ đồ trắng tinh khiết chút tì vết, mới có maía tóc dài mượt mà như dòng suối, mới có bước khoan thai như thế kia!

      Tại sao mình lại trông thấy Thiên sứ? Liệu có phải mọi tội lỗi của mình: ích kỷ, đố kỵ, dục vọng nảy sinh bởi quá thích, những tổn hại gây ra vì sơ suất… được tha thứ, bởi thế mình mới được nhìn thấy cảnh thiên đường?

      Bỗng Thiên sứ sau cùng bất chợt xoay người lại.

      Mái tóc dài sũng, lọn tóc rũ trán, khuôn mặt trắng bệch, chính là Kiều Kiều!

      -Tại sao cậu nắm chặt tay mình?

      Tư Dao thầm nghĩ: đây phải là thực, đây là ảo giác! đứng dậy chạy như bay ra phía cửa, tiếng giày da nện sàn làm kinh đồng đế những tín đồ thành tâm cầu nguyện.

      Đặt bó hồng vàng trước mộ, Tư Dao khom người, tay khẽ rờ lên dòng chữ khắc tên Kiều Kiều bia đá, nước mắt lã chã rơi, chẳng mấy chốc ướt đầm khoảng mặt đá ốp mộ.

      -Kiều Kiều, cậu ở đâu? Có nghe thấy tiếng mình ?

      Sau khi cậu ra , sực cắn rứt khiến mình suy sụp. Mình rất ân hận vì khăng khăng đòi hang quan tại. Mình hối hận vì có đủ sức để kéo cậu lên, hối hận vì trong khoảnh khắc gặp Lâm Mang mình để cho tình xưa trỗi dậy, khao khát cái mà cậu có.

      Giữa khao khát và đố kỵ, có ranh giới ?

      Mình nên tiếp nhận Lâm Mang khi ấy về Giang Kinh, nên cùng ăn ở “Rừng Họa Mi”, nên cùng ấy vào chời đại học Giang Kinh, nên nảy ra ý nghĩ cùng ấy làm lại từ đầu mới phải. ấy là chàng trai đặc sắc, ấy biết, làm thế tôn trọng cậu.

      Cậu có thể hiểu hết tất cả những chuyện này ? Cậu có thể hiểu, tuy lòng người là phức tạp, tình cảm khó bề gỡ rối, nhưng mình bỉ ổi đến mức bỏ mặc cho tuổi hoa của cậu héo tàn. Cậu có thể trả lại cho mình và Lâm Mang yên bình ? Bọn mình mang theo cùng nỗi nhớ về cậu để vĩnh viễn cách xa đôi ngả.

      Gió thổi. Hai cây thông cao nửa thân người trông hai bên mộ khẽ lay động, như khóc như than.

      là tiếng ai khóc ?

      Tư Dao nghe ràng có tiếng khóc thút thít vẳng tới.

      Trời nhiều mây nhưng cũng mới chỉ 3 giờ chiều. Xung quanh còn sáng sủa, lẽ nào cần phải có màn đêm mà linh hồn cũng lên?

      Vẫn là ảo giác? Lại là ảo giác chăng?

      Nhưng tiếng khóc nghe rất kia mà.

      Có phải Kiều Kiều ?

      đứng dậy, nhìn khắp xung quanh. Vì phải dịp cúng lễ nên khắp nghĩa trang vắng lặng. muốn xác định nơi tiếng khóc đưa đến, nhưng dường như thân ấy cứ quanh quẩn đỉnh đầu; đành phải tìm mà định hướng.

      Kiều Kiều, cậu ở đâu, sao lại trốn tránh mình? Cậu muốn dẫn mình đâu?

      Tiếng khóc mỗi lúc ràng hơn, mỗi lúc hơn. Tư Dao vào Di Xuân Viên – khu khác của nghĩa trang – từ lúc nào biết.

      phủ phục trước mộ khóc thất thanh. Tư Dao chưa bao giờ gặp ta.

      Tư Dao khẽ thở dài, quay người định . Chắc ta nghe thấy tiếng bước chân nên ngoảnh đầu lại, khuôn mặt đầm đìa nước mắt. ta trạc 18, 19 tuổi, mái tóc cắt ngáng trông rất ưa nhìn, đôi mặt phương hơi xếch. ta hỏi bằng tiếng Thượng Hải “Chị cũng quen Tiểu Khiết à?”

      Tư Dao nhìn tên người chết khắc bia mộ là Phó Sương Khiết, cái tên đẹp.

      -, tôi biết ấy, chỉ qua thôi. Xin lỗi làm phiên. Em khóc lóc sao mà thảm thiết thế. Em hãy giữ gìn sức khỏe.

      -Sương Khiết là chị họ của em. Từ hai chị em rất thân nhau. Chị ấy học ở đại học Y-Giang Kinh, thực tập ở bệnh viện. Nào ngờ tháng trước chị ấy đột ngột qua đời, em đau buồn vô cùng. Sau khi chôn chị ấy ở đây, tuần nào em cũng đến thăm chị ấy hai lần.

      tại sao bé này dường như rất muốn thổ lộ tâm tình.

      - Thế ư? Chị cũng từ Giang Kinh đến đây. Này, tháng rồi, sao em vẫn chưa thể nguôi? Đau xót là chuyện bình thường, nhưng cũng nên đau xót quá mức, kẻo ảnh hưởng đến cuộc sống.

      Tư Dao vừa vừa nghĩ, mình mà cũng đủ tư cách khuyên bé này hay sao? nhìn Tư Dao đôi mắt cũng dỏ heo, ràng vừa mới khóc. nén nổi, lại khóc huhu, vừa khóc vừa : “Em rất sợ, dăm bữa nửa tháng nữa mình cũng nằm đây”.

      - Gì thế? Sao lại như vậy? Tư Dao hốt hoảng.

      mấp máy miện, nhưng thấy khuôn mặt xa lạ của Tư Dao nên cuối cùng chỉ ắc đầu : Vì em rất đau lòng.

      Tư Dao thở dài : Em nên tĩnh tâm, đừng nghĩ ngợi lan man. Tư Dao cảm thấy như với chính mình.

      Lúc nhấn chuông gọi cửa, Tư Dao vẫn chưa nghĩ ra được, enen với cha mẹ Kiều Kiều như thế nào về mục đích của lần ghé thăm này. Để tưởng niệm Kiều Kiều, muốn chuyện với linh hồn của Kiều Kiều ư? Đây cũng là nguyên nhân gọi điện trước, vì sợ cha mẹ Kiều Kiều từ chối. Đúng thế, người già muốn gợi lại nỗi đau về người con độc nhất ra .

      Cha kiều Kiều ra mở cửa, thấy khuôn mặt rất quen, Tư Dao vừa định ông nhớ ra : Chúa là bạn của Kiều Kiều, đúng / hồi mùa hè các cháu cùng đến đây đưa tiễn Kiều Kiều”. Mắt ông bắt đầu đỏ hoe.

      Tư Dao nhanh trí luôn : Chú ạ, chúa là Mạnh Tư Dao, cháu Thượng Hải công tác, tiện thể đến thăm hai chú. Dịp đó chúng cháu dặn nhau, hễ có dịp về Thượng Hải phải đến thăm chú.

      Tư Dao mua lô thuốc bổ, gượng cười và cầm lên.

      Mẹ Kiều Kiều xuất , nhận ra Tư Dao : Kìa Dao Dao! Đến chơi sao gọi điện báo trước để cho chú chuẩn bị mâm cơm?

      -Thôi ạ, cháu chỉ có thể ngồi lúc.

      Ngồi chuyện trò lát, rồi Tư Dao hỏi : Xin chú đừng trách cháu gợi chuyện vui, cháu muốn thăm căn phòng Kiều Kiều ở ngày trưuớc, cháu muốn được tưởng niệm….

      Cha mẹ Kiều Kiều cũng chuẩn bị tư tưởng, biết khó tránh nhắc đến chuyện này, và càng cảm động vì tình nghĩa của Tư Dao, liền mở cửa phòng kiều Kiều.

      - vấn đề gì, các cháu đều là bạn thân, Tiểu Mạn và Viên Thuyên cũng vào đây .

      xong, mẹ Kiều Kiều lặng lẽ ra.

      Ảnh Kiều Kiều đặt mặt bàn trang điểm, khuôn mặt trái xoan rạng rỡ thanh tú với nụ cười ngọt ngào trong sáng. Đây là Kiều Kiều quen thuộc của Tư Dao, so với ảo giác gần đây thường gặp, trời, vực.

      - Kiều Kiều, mình đến rồi, đến thăm căn phòng xinh xắn của cậu.

      bật khóc. Lúc sắp ra, Tư Dao chú ý nhìn vào máy vi tính. Máy cắm điện đành, mà ngay màn hình và CPU cũng chẳng nối dây. Có trời mới biết Kiều Kiều lên mạng ở nơi nào.

      Thấy Tư Dao khóc, mẹ Kiều Kiều lại khuyên nhủ : “ Dao Dao à, cháu đừng quá buồn phiền, cũng chỉ tại Kiều Kiều chẳng ra sao, nó hay kêu được khỏe, vậy mà lại còn du lịch leo núi Vũ Di ; Bạn trai nó muốn mình, khuyên nó nên ở nhà nhưng nó cứ nghe”

      Tư Dao nghĩ bụng : chắc cậu ấy sợ mình và Lâm Mang có thể có chuyện gì, nên mới cùng. bèn hỏi : Bạn ấy được khỏe? Bạn ấy ốm đau ra sao ạ?

      Bà mẹ : chú cũng lắm, phần lớn thời gian nó đều ở căn nhà thuê chung với bạn ở Phố Đông, lại vì có người nên vài tuần lễ nó mời về nhà. Con lớn rồi, thích tự do.

      Tư Dao “À” tiếng, nghĩ bụng : mình vẫn chưa biết chuyện Kiều Kiều lại thuê nhà ở bên ngoài, cứ tưởng là vẫn ở cùng cha mẹ.

      chợt muốn làm trước đây trước đây Kiều Kiều mắc bệnh gì, có lẽ điều này làm vợi bớt nỗi cắn rứt của chăng?

      Người bạn cũng phòng trọ của Kiều Kiều hơi bực mình về người khách mời mà đến, lại đến vào lúc muộn thế này, muốn mở cửa; Khi nghe Tư Dao tỉ mỉ rằng muốn tưởng niệm Kiều Kiều, mới dịu giọng : đến cũng chưa gọi là quá muộn đâu, vì phòng Kiều Kiều ở trưuớc đây còn bỏ trống. Ngày nay người ta mê tín quá, nghe người từng thuê ở đây chết, dám đến nữa. Họ vớ vẩn, ấy có chết trong phòng này đâu? Thế là tôi phải trả tiền thuê cả nhà.

      Căn phòng Kiều Kiều từng ở trống trơn chỉ có bốn bức tường.

      -Tôi là bạn thân của ấy, nhưng chưa từng ửo cùng phòng ký túc xá. ấy xa, chắc phải lâu lâu mới quen được… -Tư Dao biết bạn này làm cùng công ty với Kiều Kiều, liền nghĩ phải tìm cách để ta ra hết những điều mình biết.

      nhếch mép : Mới đầu tôi cũng cảm thấy quái lạ, cũng rất sợ, thời gain sau lại bình thường. thực, trưuớc khi Kiều Kiều ra , tôi dã nghĩ đến việc chuyển nhà. Tôi biết thế này cũng có hậu cho lắm…Kiều Kiều chẳng có điều gì đặc biệt tốt.

      Tư Dao gật đầu : Tôi quen ấy nhiều năm, biết ấy quen được nuông chiều, thích làm việc nhưng điều này cũng chẳng đ trách. ấy luôn được cưng chiều, từ bé chưa từng phải rửa bát bao giờ. Và, cũng hay chấp nhặt, nhưng thực ra bản chất của ấy rất tốt …”.

      - chỉ là những chuyện này… bạn cùng nhà định nhưng lại kìm ngay.

      - Thế mà tôi cứ tưởng mình rất hiểu Kiều Kiều -Chỉ là quan niệm riêng của tôi thôi, chẳng nên làm gì. có chuyện gì to tát đâu.

      Tư Dao cảm thấy đến lúc có thể hỏi trực tiếp : - Nghe khi sống, có thời gian ấy được khỏe, có biết ấy mắc bệnh gì ?

      -Tôi khong lắm, chỉ thấy ấy có lần nôn ọe, hoặc ngất xỉu, phòng y tế của công ty ấy huyết áp thập.

      Tư Dao nghe “nôn ọe, ngất xỉu”, lại thấy vẻ mặt bạn hơi khác thường, bèn hỏi “Bạn trai của ấy…Lâm Mang, chúng tôi đều quen nhau cả, biết quan hệ của hai người gần gũi đến mức nào? Xin lỗi, câu hỏi này hơi kỳ cục, nhưng chỉ vì tò mò thôi, cũng sao.

      - dã hỏi thế tôi cho biết vậy. Như vừa , hai người bọn họ …gần gũi đến mức thể gần hơn đựoc nữa.

      - Vậy về chuyện ấy khỏe, chắc cũng có suy đoán.

      Rốt cuộc bạn này kìm nến nữa : - Được, chẳng giấu nữa. Có buổi tối tôi về nhà, lúc vào cửa nghe tiếng ti vi bật rất to, Kiều Kiều xem tờ Phiếu khám nên chú ý đến tôi. Khi vừa thấy tôi, ấy lập tức năm tờ giấy lại. Tôi chỉ thế thôi, tin rằng cũng suy đoán như tôi.

      - ấy..và ta… Tư Dao thấy đầu hơi ong ong.

      -Tôi thế…có thể thấy cũng hiểu nhiều về Kiều Kiều. Theo quan sát của tôi, Kiều Kiều thích “câu rùa đen”.

      -“Câu rùa đen?” Tôi hiểu.

      -Có có biết câu “con rể rùa vàng” ? Kiều Kiều…có lẽ hơi yếu đuối, nhưng tự biết mình xinh đẹp. Hoàn cảnh gia đình ấy bình thường. Muốn tìm chỗ dựa thực , chỗ dựa về cả kinh tế lẫn thế lực nên ấy từng ít lần, toàn những người gia đình khá giả, thậm chí cả đàn ông có vợ. Có lúc bọn họ đưa nhau về đây nồng nàn với nhau khiến tôi thấy rất phiền. Đừng cho rằng Kiều Kiều lẳng lơ. Như vừa , bản chất của Kiều Kiều trong sáng thuần khiết, rất dịu dàng, nhưng ấ lại cứ ra sức gắn hạnh phúc đời mình cho người khác. Bởi vậy chúng tôi mới đàu rằng ta “câu rùa đên”. ấy đổi bạn trai biết bao nhiêu lần. Cho đến khi gặp Lâm Mang, chàng gần như hoàn hảo, đẹp trai cao lớn, nghiệp cũng rất thành công, lòng, chúng tôi đều rất ngưỡng mộ, ấy mới yên tâm “thu dây câu về”. Những điều này xảy ra trong vòng vài tháng.

      -Thế tờ phiếu khám đó…chưa chắc liên quan tới ta?

      -Kiều Kiều rồi, e chẳng ai có thể biết nữa.

      Tư Dao lời cảm ơn, quay người . Người con kia còn với theo : Thực ra phải là người đầu tiên đến đây hỏi tôi những chuyện này. khác tên là Viên Thuyên cũng đến đây hai lần, lần đầu ngay sau khi Kiều Kiêu chết, lần sau là hai tuần trước ngày Quốc khánh. Thái độ này rất tệ, cứ khinh khỉnh, tôi cũng mấy để ý ta nữa.

      Tư Dao ngờ rằng khi trở về Giang Kinh, tâm trạng còn nặng nề hơn cả lúc . Những câu hỏi trong đầu càng nhiều hơn.

      Chẳng phải la có thu hoạch gì, tuy nhiên thu hoạch đó lại càng làm thêm rối tinh rối mù. cảm thấy hình nhưu cố sống cố chết để đến nhà Kiều Kiều, cảm thấy sao chịu nổi, muốn thăm lại Kiều Kiều, chui tọt vào phòng-nơi cất giữ những thứ Kiều Kiều để lại. Lục tìm hồi, thấy trong ngăn kéo tờ phiếu xét nghiệm “mang thai bình thường”.

      Thượng Hải có 15 triệu dân. Việc có thai trước khi kết hôn chẳng phải chuyện gì ghê gớm, nhưng khi xảy ra cụ thể với ai đó ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cuộc sống. Đây chắc chắn là nguyên nhân vì sao ấy giấu kín chuyện. Trong con mắt của mọi người, Kiều Kiều là kín đáo, giữ gìn, có chừng mực, phải hạng đa tình bừa bãi. Chức đó là “kết quả” cũng với Lâm Mang, mà nếu đứa tẻ này đúng là của Lâm Mang ?

      Liệu có nên cho ta biết?

      Nhưng nếu cái thai pải của Lâm Mang sao?

      Cho biết, rồi sao nữa? Có thể cứu được Kiều Kiều sống lại ư? Để cho ta có thêm nỗi đau, ngờ vực và cắn rứt chăng?

      Điều duy nhất khiến Tư Dao có cảm giác được an ủi chút là, Kiều Kiều Tân Thường Cốc đúng lúc mới có thai nên có thể giải thích đựoc tại sao cy tỏ ra ốm yếu mệt mỏi và tinh thần tốt, dẫn đến việc trượt chân, để rồi cuối cùng gượng nổi nữa, rơi xuống vực sâu.

      Đây có thể coi là sực việc khẳng định sẵn, trùng hợp ngẫu nhiên thể nào khác.

      Tồng thời, nó cũng cho thấy cái chết của Kiều Kiều có tính tất nhiên, khắc hẳn về bản chất so vớic việc Viên Thuyên bị tai nạn xe hơi bất ngờ. Kết hai việc lại để dự đoán số phận của những người khác, có thể là cực kỳ hoang tưởng vô căn cứ.

      Nghĩ đến Viên Thuyên, Tư Dao nhớ lại lời nối của mẹ Kiều Kiều và người bạn trọ cùng nàh. Hình như Viên Thuyên cảm thấy cái chết của Kiều Kiều bình thường. ấy điều tra cái gì?

    2. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 16
      muốn nhớ, cũng rất khó quên


      Về Viên Thuyên, em cũng biết rồi, Sở tài chính kế toán của bọn hơn trăm nhân viên, chuyên môn nghiệp vụ na ná nhau, đều là những người biết tính toán tỉ mỉ, nhưng ấy còn cẩn thận hơn mọi người hàng chục lần. Nếu ấy có ý định gì đó, chắc chắn làm cho trọn vẹn, trước khi xong việc bao giờ tuỳ tiện tiết lộ ra. Ví dụ như chuyện em chuyển nhà, ấy gửi quà cho em, cũng sắp xếp đâu ra đấy, ngay cũng hay biết. Phẩm chất và tính cách đó rất hợp với ngành kế toán, ấy trẻ tuổi, mới vào nghề bốn năm mà được giữ vị trí Phó tổng kiểm toán viên của Ban kiểm toán xây dựng cơ bản, toàn được nhận những dự án lớn. – Dục Chu tới Viên Thuyên, thao thao bất tuyệt.

      Sau khi về đến Giang Kinh, Tư Dao lập tức hẹn gặp Dục Chu, mong ta có thể giúp mình loại bớt những nỗi ngờ vực, nhưng khi chuyện lại tháy Dục Chu cũng biết gì nhiều hơn .

      Hai người ngồi trong quán “Bách Gia Thôn”- quán rượu nho nằm ở cuối phố, nổi tiếng nhờ có loại rượu vang ngon. Tư Dao chọn nơi này bởi còn nhớ Dục Chu thích uống rượu vang. Vì có sợi dây liên hệ là Viên Thuyên nên hai người rất thân quau khi Viên Thuyên chết, dù rằng chưa từng gặp lại nhau nhưng qua hai lần điện thoại chuyện trò, an ủi lẫn nhau, họ vẫn duy trì được quan hệ bạn bè.

      Nhưng Tư Dao chú ý thấy Dục Chu chỉ gọi cốc Coca.

      -Nghe những điều , đúng là tính cách của Viên Thuyên! Em và ấy học cùng lớp hồi cấp 3. Lên đại học tuy khác chuyên ngành nhưng ở cùng tầng ký túc xá, có thể coi là em hiểu rất cặn kẽ về Viên Thuyên. Cứ thế mà suy, việc ấy điều tra hai lần về Kiều Kiều chắc chắn phải có chủ đích.

      Tư Dao cảm thấy Dục Chu truyền đạt thông tin cách lòng vong.

      -Em đúng, Viên Thuyên làm những việc có mục đích. nghĩ chắc là ấy cảm thấy nguyên nhân cái chết của Kiều Kiều ít nhiều có gì đó kỳ lạ.

      Lúc câu này, Dục Chu chỉ nhìn vào chiếc cốc thủy tinh, hình như cố ý tránh ánh mắt Tư Dao.

      -Chỗ ấy cho rằng đáng ngờ, có phải là… với em , có phải liên quan đến em ?

      Dục Chu mím môi nghĩ ngợi lúc mới : Dù sao cũng là chuyện qua, cho em biết cũng chẳng sao. ấy…đúng là ấy với , cảm thấy…cảm thấy lần ấy núi Vũ Di, giữa em và Lâm Mang hình như có …có hiểu ngầm gì đó thể ra. Đướng nhiên ấy biết hai người từng nha, nhưng thái độ của cả hai giống như lâu ngày gặp lại, mà là như ngày ngày chạm mặt nhau vậy.

      -Ngay ấy mà cũng nghĩ thế?! Dù dự liệu trước nhưng Tư Dao vẫn cảm tháy rất bức xúc.

      -Em đừng nghĩ ngợi gì, đây là suy đoán hoàn toàn vô căn cứ của Viên Thuyên, là muốn hỏi cho ràng xem Kiều Kiều và Lâm Mang từng sâu nặng đến đâu, đương đến mức độ nào. Nhưng xem chừng kết quả thu được nhiều, cha mẹ Kiều Kiều mấy về tình hình con , còn người bạn trọ cùng Kiều Kiều cứ như bẩm sinh xung khắc với Viên Thuyên, nên chịu gì. Có lẽ tại thái độ của Viên Thuyên hơi kẻ cả, bởi ấy còn trẻ mà làm việc rất xuất sắc, nên bỏ qua cả những kỹ xảo giao tiếp thông thưuờng. May mà thực lòng ấy, đương nhiên luôn nhất nhất nghe lời ấy, chứ nếu là người chưua chắc chịu như vậy.- Dục Chu đến câu “nhất nhất nghe lời”, ánh mắt thể nỗớ nhung.

      Bọn họ từng là cặp tuyệt vời biết bao.

      -Xem ra Viên Thuyên cũng giống Kiều Kiều, đều cảm thấy em có lẽ cố hết sức cứu Kiều Kiều, cho rằng em là người rất ích kỷ, mất hết lương tâm. Ngán !- Tư Dao thấy muốn uống rượu.

      -Theo đến nỗi tệ hại như em tưởng tượng. ấy chỉ là suy đoán, lại chẳng có chứng cứ gì; vẫn rất tốt với em, giúp em tìm nhà mới. Trong khi công tác vẫn thu xếp việc gửi quà tặng em. Nếu đúng là tin em nữa, sao lại nhiệt tình như vậy?

      Tư Dao như chợt tỉnh ngộ ra, kêu lên “Thảo nào mà…chính vì món quà đó, nên em mới nghĩ chắc là Viên Thuyên bất mãn với em”.

      - Sao lại thế? Chắc chắn là Dục Chu cảm thấy Tư Dao ra những chuyện giời ơi.

      - còn chưa biết, trong hộp quà đó còn có bức ảnh chụp Tân Thường Cốc. Em vừa trông thấy rụng rời, vì Viên Thuyên bất mãn với em.

      - Sao lại thế? Chắc chắn là Dục Chu cảm thấy Tư Dao ra những chuyện giời ơi.

      - còn chưa biết, trong hộp quà đó còn có bức ảnh đó còn có bức ảnh chụp Tân Thường Cốc. Em vừa trông thấy rụng rời, vì Viên Thuyên biết sau cái chết của Kiều Kiều, em sợ nhất là nghe nhắc đến Tân Thường Cốc, đâu có thể dùng bức ảnh ấy trang trí cho căn nhà mới được? Nhất định là có ngụ ý sâu xa. Đến hôm nay em mới hiểu, ngụ ý đó là lời trách cứ thầm lặng.

      - Dao dao nghĩ phức tạp quá rồi đấy – Thấy Tư Dao nước mắt giàn giụa, Dục Chu hơi lúng túng.

      - hiểu Viên Thuyên, phỏng đoán được tâm tư của ấy, em nghĩ phức tạp sao được?

      - ấy phức tạp như em tưởng tượng! Trong mắt , ấy bên ngoài cứng rắn nhưng bên trong lại vô cùng dịu dàng, là người tốt, có thể cùng sống đến trọn đời. Đó là lý do tại sao do dự cầu hôn với ấy, và còn mong được cưới sớm, ngay em cũng từng xem phòng mới của bọn rồi còn gì? Bây giờ hiểu, mong ước càng lớn, thất vọng càng nhiều. Giờ đây mình đối mặt với căn nhà trống trải, cảm thấy rất đau buồn.

      - Em hiểu, hôm nay chỉ uống ca mà uống rượu vang cũng vì chẳng có hứng thú gì.

      -Sau Viên Thuyên xa, chưa hề uống lần nào. Những chai rượu vang chỉ lên ký ức về những lần ở bên ấy. Dục Chu ngao ngán.

      -Dần dần rồi đỡ hơn… - Có lẽ bao giờ uống rượu nữa. Nhưng ngày vừa qua, vì nhớ Viên Thuyên khủng khiếp nên đọc kinh Phật theo lời khuyên của mẹ, giải tỏa và bình tĩnh được chút. thấy hơi thích Phật học, thậm chí có ý nghĩ cắt đứt trần duyên, suốt đời theo Phật. Ngày mai công tác ở Thành Đo, cũng muốn nhân dịp này đến núi Nga Mi bái Phật, chuyện với các cao tăng ở đó. , tình cảm của và Viên Thuyên đạm sau như vậy, lại sắp cưới nữa, dù sao cũng thể gần gũi với ai khác, thực thể tưởng tượng nổi.

      -Viên Thuyên hạnh phúc vì có được người chung tình như , nhưng cũng cần phải nghĩ cho thoáng hơn. Tư Dao xúc động trào nưuớc mắt.

      - Đâu có dễ thế… Dục Chu định nhưng ròi lại thôi, ngửa cổ uống cạn cốc Côca, có vẻ như tỏ ra quyết tâm : với em, đọc kinh Phật cũng là bất đắc dĩ. .. vẫn luôn trông thấy ấy, trông thấy Viên Thuyên.

      Tư Dao suýt đánh rơi cốc rượu trong tay, kinh ngạc nhìn Dục Chu. Ánh mắt càng lộ vẻ sợ hãi.

      -Chắc chỉ là ngủ mê…là ác mộng. Em cũng thường gặp mà.

      -Có lẽ vậy, nhưng cảm thấy rất . Nhất là trong căn hộ mới của bọn . vốn muốn đến ở vì sợ lại đau lòng nhưng buổi tối, cũng vừa tuần trước, mấy người họ hàng từ Hà Bắc về Giang Kinh, ở kín hết căn nhà của giờ, nên đành sang ở nhà mới. Đến cửa cảm giác thấy có gì ổn lắm: cánh cửa sắt chỉ khép hờ! nhờ rất lần trước khóa rồi. tưởng là có kẻ trộm, nhưng lại nghĩ căn phòng trống hoác thế này, bên trong chỉ có vài thứ đồ dùng giản dị, chắc bọn trộm mất công toi. Ai ngờ khi vào trong bật đèn, sợ thót tim.

      thấy mặt bếp có bó hoa tươi sắc màu rực rỡ cắm trong lọ. Còn trong phòng làm việc vọng ra tiếng hát bài “Giang Nam” của Lâm Tuấn Kiệt.

      Dục Chu bắt đầu thở gấp hơn, trán vã mồ hôi, cầm lấy cốc rượu, hình như định uống hớp côca nhưng khổ nỗi trong cốc còn giọt.

      - Lẽ nào.. cho rằng…- Tư Dao cũng cảm thấy rờn rợn.

      - Em và biết thói quen của Viên Thuyên, ấy rất thích các loại hoa sắc màu rực rỡ. Trước kia gân như tuần nào ấy cũng mua hoa về cắm trong phòng, đúng ? Căn hộ mới đó bỏ trống lâu, vốn chẳng có tâm tư nào để mua hoa về trang trí. Bài hát “Giang Nam” cũng là bài Viên Thuyên rất thích. Lúc ấy ý nghĩ đầu tiên đến với là Viên Thuyên vẫn còn ở trong căn nhà ấy.

      - Lẽ nào chính vì bó hoa đó… -Vẫn còn nữa, em nghe hết . Đêm ấy, vì bó hoa đó mà cứ nằm trằn trọc mãi, thế rồi lơ mơ ngủ, có phải là trong mơ hay . nghe thấy từng tiếng, từng tiếng thở dài. mở mắt, đầu giường có bóng người. sợ quá kêu lên, vội vàng giật công tắc đèn bàn ở đầu giường nhưng giật kéo lại mãi mà đèn vẫn sáng. Còn bóng người ấy bay ra khỏi phòng ngủ rồi. Tuy đó là “bóng người”, nhưng có thể nhận ra dáng vẻ ấy chính là Viên Thuyên!

      bước theo ra ngoài phòng ngủ, gọi tên ấy, rồi lại bật đèn phòng khách nhưng vẫn sáng. Trong bóng tối, chỉ thấy Viên Thuyên chầm chậm, vòng quanh phòng khách, tay khẽ đưa lên. Vì nhơ thương ấy rất nhiều, nên dù khiếp sợ nhưng vẫn muốn chuyện với ấy. Tuy nhiên bất kể ấy cũng đáp lời. ấy cứ vòng quanh như vậy khoảng 10 phút, rồi đột nhiên tan biến như làn sương khói.

      Cùng lúc đó, các ngọn đèn cố bật, lại cùng sáng lên. đứng đối diện với lọ hoa rực rỡ kia, chợt cảm thấy bó hoa ấy hơi khác thường, có vẻ kỳ quái rất khó diễn tả. bước lại nhìn kỹ, lại thấy có gì khác lạ, bèn đưa tay ra, khi vừa chạm vào cánh hoa lập tức cả trăm cánh hoa lớn cùng rơi xuống.

      Dục Chu xong, thở ra hơi dài, sắc mặt vô cùng nhợt nhạt.

    3. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 17
      Theo gió lặn vào đêm


      Dục Chu cố đòi tiễn Tư Dao về tận nhà, chỗ ở cách hồ Chiêu Dương cũng xa, có gì quá phiền phức.

      Ngay khi xe vừa mới chạy Tư Dao cảm thấy có gì đó khác thường.

      Cảm giác này từng xuất mấy lần. Đêm dạo với Lâm Nhuận, ràng giác quan thứ sáu mách bảo đôi mắt ngầm theo dõi trong bóng tối.

      lấy chìa khóa ra mở cửa, ánh đèn trước cửa quá yếu, mấy lần tra được chìa khóa vào ổ. cảm thấy sống lưng lành lạnh vì bị đôi mắt nào đó theo dõi, bèn bất thình lình quay người lại chẳng nhìn thấy ai.

      Ánh mắt của Tư Dao thể xuyên thấu bóng đêm.

      Hay tại mình yếu bóng vía?

      Rốt cuộc cũng mở được cửa, Tư Dao vội bước vào ngay, đóng chặt ba tầng cửa bảo vệ, bật đèn rồi lên gác.

      Mở toang cửa sỏ, bên ngoài tối om, đôi mắt ấy có di chuyển lên đây ?

      Con mèo Linda cũng nhảy lên cửa sổ, cùng chủ nhân nhìn vào bóng đêm, kêu lên tiếng dài hào hứng.

      -Linda, hãy cho ta biết, mi có nhìn thấy gì ?

      Linda có vẻ như nghe hiểu, lại nhìn vào bóng đêm lúc, rồi như mất hứng quay mình nhảy xuống. Nó biết chủ nhân sắp tắt đèn ngủ, bèn xuống nhà dứoi chơi.

      Mở máy tính ra, Tư Dao chợt nhớ mình chưa cảm ơn hai người tốt bụng góp ý kiến.

      : Cảm ơn . May mà có lời khuyên của , tôi về quê người bạn ấy, viếng mộ co ấy, thu hoạch được rất nhiều.

      Hoàng Dược Sư: Ơn trời là bạn trở về.

      biết tại sao, mấy ngày nhận đựoc tin của bạn, tôi có cảm giác bạn gặp nguy hiểm.

      : Lạ nhỉ, là Hoàng Dưuợc Sư, mà cũng có lúc “ biết” à?

      Hoàng Dược Sư: Tôi là phiên bản.

      : Nếu như ngay cũng thể , hơi kỳ lạ, tại có cảm giác nguy hiểm? ở đâu?

      Hoàng Dược Sư: Có lẽ là nơi rất xa chỗ bạn.

      : Đảo Hoa Đào?

      Hoàng Dược Sư: Còn xa hơn thế nữa.

      : muốn cũng được, dù là biết, tôi vẫn ngủ ngon.

      Hoàng Dược Sư: ?

      : Sigh, nếu như ấy đến.

      Tôi cảm thấy kết nối được với ấy rồi, ở trong nghĩa trang, thậm chí tôi còn nghe thấy tiếng ấy khóc, chắc ấy có thể buông tha tôi.

      Hoàng Dược Sư: Ít ra ấy cũng gửi QQ cho bạn nữa (Tư Dao nhìn lên tên Kiều Kiều trong danh sách bạn bè, thở phào) : Đúng gửi nữa, tôi tìn rằng hiểu thêm chút về cái chết của ấy, có lẽ ấy buông tha tôi.

      Hoàng Dược Sư: Nếu thực như vậy tốt quá. Phải làm rồi đây. 88 (bye bye) : Làm đêm à?

      Hoàng Dược Sư: , ở đây rực nắng.

      chàng Hoàng Đựoc Sư đó xong, lập tức thoát khỏi mạng. Tư Dao nghĩ lúc về chữ “rực nắng”: phải chăng ta ở nước ngoài? Người này là bí hiểm, dường như rất chú ý giữ kín vè bản thân, cũng rất tôn trọng riêng tư của mình, chưa từng hỏi gì thêm.

      lại gửi tin cho “Con cóc lõi đời”, cảm ơn về gợi ý của ta, nhưng mình nhìn thấy gì, nghe thấy gì trong nhà thờ.

      Những việc xảy ra trong nhà thời, liệu có phải lại là ảo giác? Hay đúng là linh hồn của Kiều Kiều?

      Tại sao đến hôm nay vẫn chưa hề thấy ảo ảnh về Viên Thuyên? Căn cứ vào phân tích của Dục Chu, Viên Thuyên lúc sống nghi ngờ về cái chết của Kiều Kiều, thậm chí nghi ngờ cả mình, nên trước khi chết mới gửi bức ảnh Tân Thường Cốc đến đây. Còn quả cầu pha lê nữa , chỉ là dự báo cho tương lai, phải chăng cũng còn có ngụ ý gì đó?

      Quả cầu pha lê trong suốt, Viên Thuyên hy vọng lòng mình vướng chút bụi trần, trong sáng long lanh như pha lê? Đúng, đây chính là tâm tư của Viên Thuyên.

      Trước khi ngủ, Tư Dao nghĩ đến đôi mắt trong bóng tôi ở ngoài kia, bèn đóng chặt cửa sổ lại. Có lẽ cánh cửa chặn được ánh nhìn ấy, nhưng lại phải vật lộn với nỗi sợ khác.

      Chính lúc đóng cửa sổ nỗi sợ hãi gian khép kín trào dâng như nước thủy triều.

      cũng thể từ khi nào mình bắt đầu sợ bị nhốt mình ở trong phòng. Trước khi có mẹ ở bên, khi ở ký túc xá còn có bạn cũng phòng. Khi trưởng thành, vì mong có thể đối diện với cuộc sống độc lập, phải nhờ đến trợ giúp của bác sỹ mới xóa bỏ được những trở ngại tâm lý này. Nhưng mấy ngày gần đây, những nhược điểm trong tâm lý của dường như “tổng động viên”, chứng bệnh sợ bị giam cầm tìm đến trước hết.

      Có lúc nghĩ, sống thế này thực chẳng thú vị gì.

      Có lẽ, lại đến phúc phải gặp bác sỹ tâm lý.

      Hình như mỗi lần ngủ mà phải đóng cửa, đều gặp ác mộng.

      Cảnh trong mộng tĩnh lặng như cõi chết, thanh sắc, nhưng chỉ trong khoảnh khắc ngập chìm trong biển lửa.

      muốn kêu lên, lại bị sặc khói đến noĩi thể há miệng, chỉ có thể gào lên trong tiềm thức : cho tôi ra, cho tôi ra. Nhưng lại có lối ra.

      Ra được an toàn hơn hay sao? Ngoài kia có ánh mắt theo dõi, lại có cả bước chân bám theo con đường vắng ngắt ở ven hồ.

      Biển lửa này, chẳng phải là thứ xiềng xích dành cho mình hay sao? Nỗi sợ hãi và tự trách mình hóa thành lửa, thiêu đốt thương tiếc.

      Làn gió ẩm ướt từ hồ thổi tứi, lập tức thổi tắt đám lửa cháy dữ dội. Mình vẫn nên mở cửa sổ hơn.

      Gió mang theo hơi nước, đúng là gió từ hồ Chiêu Dương thổi lại.

      Tư Dao chợt tỉnh,nhớ ra trước khi ngủ đóng cửa sổ nên thể nào cảm thấy làn gió ẩm ướt ấy được.

      Nhưng mở to mắt, và thấy cửa sổ mở toang.

      bóng người trong bóng tôi.

      Kiều Kiều, là cậu à?

      Gió mắt lạnh làm nhanh chóng tỉnh . Bóng người đó thấp bé, phải là dáng vẻ thướt tha của Kiều Kiều. Động tác của hắng ta gọn và nhanh, là người .

      Phảu ứng đầu tiên của là kêu to tiếng cho vơi bớt nỗi kinh hòang tràn ngập, nhưng ngạc nhiên khi nhận ra mình lại có thể bình tĩnh cách khác thường, những kêu tiếng , mà vẫn còn nằm bất động, như ngủ. Có lẽ vì trải qua nhiều phen sợ hãi, cho nên có thể xử lý các tình huống bất thường cách lý trí hơn; hay chỉ là dạng tê liệt, thậm chí là dạng buông xuôi chấp nhận.

      Hoặc là, vì kinh hãi quá mức nên dã biết phải làm gì để giải tỏa, cũng hiểu, giải tỏa rồi mình có thoát được tình cảnh nguy hiểm này ?

      Hét lên, vật lộn giằng co? Coi chừng mất mạng.

      Kẻ đột nhập hoàn toàn có thể ra tay trong khi mình ngủ, nhưng làm thế; đủ thấy giết người phải là mục đích của chuyến “viếng thăm” này. Nhưng tại sao dùng thuốc mê? Báo “Buổi Chiều” vẫn hay đăng tin bọn trộm cướp dùng thuốc mê gây án, hay là tên này phải tội phạm chuyên nghiệp? Nhưng tỏ ra rất linh hoạt, có thể đột nhập qua đường cửa sổ đóng chặt mà mình hề biết, hoàn thoàn giống tay mới vào nghề. Rốt cuộc muốn gì đây?

      quyết định tiếp tục nằm im, quan sát hành vi của kẻ đột nhập.

      luồng sáng bất chợt lóe lên, Tư Dao vội nhắm mắt lại, khi xác định luồng sáng đó chiếu vào mình, mới từ từ mở ra. ra bóng đen kia bật đèn pin , ánh đèn pin soi vào ngăn kéo ở bàn làm việc.

      lục lọi thứ gì? Tiền? Thẻ tín dụng? Séc?

      Ví tiền để ở dưới gối, tiền của mình phần lớn đều ở đây.

      Mắt càng thích ứng hơn với bóng đêm. Bóng đen vẫn là bóng đen, áo đen quần đen, khăn đen quấn quanh đầu, giốgn hệt bọn đạo tặc trong phim võ hiệup.

      Sau khi lục hết mọi ngăn kéo, kẻ đột nhập chuyển sang bàn trang điểm, lại mở ngăn kéo ra tìm tiếp.

      Tiền? Đồ trang sức?

      Có vẻ ta tìm được thứ cần tìm, hai vai xuôi xuống có vẻ rất nản. lại chuyển sang bàn làm việc, bắt đầu lật giở chồng giấy tở, kế hoạch của doanh nghiệp, và bản thiết kế mặt bằng. Chẳng lẽ là liên quan đến công ty? Là “thám tử” do đối phương cạnh tranh sai đánh cắp bí mật kinh tế? Mình phải rút ra bài học, bao giờ mang “tài liệu mật” của công ty về nhà nữa. phải!

      Nếu đúng như là như vậy, lục tìm chồng tài liệu này đầu tiên, chứ lục ngăn kéo trước.

      Tên này ràng hứng thù vời trò gián điệp kinh tế, mau chóng rời khỏi bàn làm việc.

      Rồi bước về phía giường ngủ của Tư Dao.

      Theo bản năng, Tư Dao nín thở, nhưng nín thở chác khiến kẻ đột nhập kia cảnh giác sinh nghi. Bửi vậy lại bắt đầu thở đều đều, tiếng thở và dài giống y như người say giấc.

      dừng lại trước giường, Tư Dao nghĩ, cho dù chỉ nhìn thấy ánh mắt cũng được, nếu là kẻ điên rồ, có thú tính mình phải chủ động tấn công trước.

      Nhưng thể mở mắt.

      Tuy nhiên có thể cảm thấy ta cũi xuống, tiếp theo là cảm giác như chiếc gối hơi nhúc nhích, chắc chắn là tay đụng vào. Ví tiền và điện thoại ở dưới gối, tên này hẳn là có kinh nghiệm, biết giường con thường cất những thứ quan trọng dưới gối khi ngủ.

      Bàn tay rút in chắc là phải tay . Kỳ lạ là sau thoáng, chiếc gối lại nhúc nhích, hình như trả lại đồ.

      Nhưng vẫn chưa . Tư Dao vẫn thở đều đều, he hé mắt, thấy đứng thẳng, hình như nhìn mình chằm chằm. khép mắt lại, tự hỏi : rốt cuộc muốn gì?

      Đột nhiên, cảm thấy có hai ngón tay lạnh giá vuốt khuôn mặt mình, đúng hơn đó là ngón tay găng, có vẻ như găng tay dệt bằng sợi tơ hoặc sợi -tôn mỏng ôm sát tay. muốn làm gì đây?!

      trấn tĩnh mà giữ được rất lâu lung lay, biết lúc nào sụp đổ. Nỗi sợ hãi bao trùm lên , cũng giống như bóng đen kia.

      Bình tĩn, Tư Dao, ngươi còn lựa chọn nào khác. Căn cứ vào hành động vừa rồi, có lẽ thuộc loại lưu manh rất thận trọng. Loại lưu manh như thế có tính mục đích rất cao, muốn để lộ, nên thay đổi chủ đích ngay tức thời. vuốt má mình, đương nhiên là do bản năng của “giống đực”, điều này hoàn toàn có thể hiểu được. Chỉ cần ý định của phải là hại người, mình chắc an toàn, nếu bây giờ phản kháng, tức là đánh động ngay. Bọn lưu manh thận trọng thường rất chú ý tự vệ, nhất định mang theo hung khí, phản kháng của mình chỉ dẫn đến hậu quả thiệt thân thôi.

      Nghĩ vậy Tư Dao lấy lại bình tĩnh, lặng lẽ “ngủ say”.

      Quả nhiên, ta chỉ vuốt rất lên mặt Tư Dao, rồi lập tức rút tay về ra chỗ khác. Nghe thanh nhè sàn có thể đoán rằng ra cửa sổ.

      Tư Dao lại hé mắt nhìn, chỉ thấy bóng đêm bám tay vào bậu cửa sổ, nhảy lên bệ cửa, chui ra, đứng bên ngoài đóng hai cánh cửa lại, tất cả những động tác này chỉ diễn ra trong chớp mắt xong. Lại nghe thấy tiếng “cách” khẽ vang lên, Tư Dao lúc này nhổm dậy, rất kinh ngạc khi phát ra cái chốt ở giữa hai cánh cửa sổ tự động tra vào.

      là người hay ma?

    4. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 18
      Con chim bị giam cầm


      Nhìn khung sắt vừa được lắp bên ngoài cửa sổ, Tư Dao gượng cườước đến, hai tay nắm vào song sắt. “Thả tôi ra! Thả tôi ra!” Đàng sau vọng lại tiếng của Lâm Nhuận như “lồng tiếng” khớp với động tác của Tư Dao. “Xin lỗi, làm cho giật mình phải . Bây giờ tôi vào được chứ?”

      Tư Dao quay lại cười cười, giọng vẫn còn gượng gạo “Tự mình làm trò với mình, thế là để trông thấy! Bây giờ gay rồi, em thành con chim trong lồng” Con mèo Linda cũng bước đến nhảy tót lên bệ cửa sổ, lấy móng cào cào các thanh sắt, nhìn ra ngoài đầy vẻ oán hận.

      Lâm Nhuận ” Vừa nãy tôi tập chạy ở ngoài kia nhìn thấy cái cửa sổ mới của , nên muốn hỏi xem bên công an có tin gì mới chưa? Vì là vụ trộm, nên chắc là tối qua đồn công an mới chỉ điều tra sơ bộ, những người sáng nay đến có vẻ là “quân chủ lực”, chắc chắn có cao thủ của quận hoặc Sở công an.

      Tư Dao ” Sáng nay họ kiểm tra trường kỹ lưỡng hơn, cũng là công an quận hay Sở, chỉ thấy họ hết lời khen ngợi kẻ đột nhập đó”.

      -Nghĩa là làm sao?

      -Bọn họ tên đó để lại bất cứ dấu vết nào để có thể điều tra. đeo găng tay, giày vải loại phổ biến, trèo lên tầng bằng tay , sơn vôi quét tường đều bong rơi chút nào. lại dùng thuốc mê- loại cao thủ đích thực xưa nay đều dùng thuốc mê-cho thấy tên này rất tự phụ.

      -Vậy mở cửa sỏ kiểu gì? Trước khi ngủ đóng chặt rồi mà? Việc tự động cài chốt là thế nào?

      -Lúc đầu cũng có ai được, về sau họ gọi điện bảo bác công an đến, bác ấy dùng kính lúp xem kỹ hồi then cửa, nố có thể đáon được 8,9 phần. Kẻ đó dùng sợi dây hợp kim cực mảnh, thò qua khe hai cánh cửa, lồng vào tai của cái chốt, thế là có thể đóng mở tùy ý, cũng hơi giống cách mở khóa. Bác ấy bảo, nghe dễ nhưng muốn làm được cũng cần kỹ xảo rất tinh vi.

      Lâm Nhuận cúi đầu nghĩ ngợi “ Thế lẽ ra họ phải xác định được nghi phạm rồi mới phải. Nghĩ mà xem, có phép “khinh công” cao cường, lại có kỹ xảo mở khóa rất tinh vi, cả Giang Kinh này liệu được mấy người? Loại tội phạm này thường là có tiền án, tiền , các vị công an kỳ cựu trong ngành chắc có thể khoanh chúng lại”.

      - đúng, bác công an ấy cũng như vậy, nhưng còn thêm “ Những tên tôi biết đều ngồi tù, bởi thế vụ này có khả năng là tội phạm chạy trốn từ nơi khác đến gây án. Nhưng lại giống kẻ trộm, về tay , hiếm thấy!

      - kiểm tra kỹ lại xem, đúng kà mất gì cả à?

      -Những đồ đáng tiền, tôi vốn chẳng có mấy, chỉ có vài thứ dường như đều rờ vào rồi nhưng lấy.

      Trầm ngâm lúc, Lâm Nhuận chợt hỏi “ có phải người vùng này ?

      Tư Dao hỏi lại “Sao? Điều này có liên quan gì?”

      Lâm Nhuận chưng hửng, nhìn thẳng vào Tư Dao cần trả lời tôi. Tôi chỉ nghĩ, nếu có người thân hay bạn bề ở Giang Kinh nên đến đó ở tạm. giờ có vẻ như Sở công an cũng coi trọng vụ này. Chờ họ điều tra vài hôm, hoặc là có đầu mối, giả dụ có thể kết thúc vụ việc, lại về ở, chẳng phải là tốt hơn à?”

      Tư Dao cũng cảm thấy có phần áy náy : Tôi có ý gì khác, tôi chỉ hơi thấy khổ tâm. Cha mẹ tôi hồi còn trẻ sống ở Giang Kinh, sau khi tôi tốt nghiệp cấp ba, họ chuyển về Hạ Môn. Mẹ tôi là người Giang Kinh, có bà chị ruột vẫn ở Giang Kinh, nhưng biết tại sao từ hồi còn trẻ hai người xung khắc. Bà bác này ghét tôi như xúc đất đổ , bác ấy hễ thấy tôi là sầm nét mặt. Càng quá đáng hơn là năm ngoái cha mẹ tôi qua đời, bác ấy cũng chẳng buồn về đưa đám. Bây giờ tôi dứt khoát gặp, khỏi phải chuốc lấy khó chịu.

      Nghe Tư Dao thực đáng ái ngại, Lâm Nhuận thở dài, “Tôi hỏi có phần đường đột, ngờ lại gợi lên những chuyện buồn của Tư Dao”.

      đâu, em hiểu, có ý giúp đỡ…”Tư Dao chợt tỉnh ra. Đúng, tại sao chỉ mải than thân trách phận, đến nỗi quên cả người ở bên cạnh quan tâm đến mình? Co dịu dàng : và chị Lịch Thu giúp đỡ em rất nhiều, em biết nên cảm ơn thế nào mới phải. Em nghe lời , hỏi Thường Uyển xem sao. Hai đứa vốn rất hợp nhau, nếu em muốn đến ở vài ngày, chắc vấn đề gì”

      Mắt Lâm Nhuận sáng lên, định gì đó song lại kìm được, chần chừ lát mới hiểu sao, ngay từ lần đầu gặp em, tôi đấy…cảm thấy có lẽ trong cuộc sống em gặp nhiều việc như ý, cần được quan tâm săn sóc. Tôi nghĩ..nhất định Lịch Thu cũng có cảm giác như vậy. Thực ra đâu có dễ để cho em có thể ín nhiệm chúng tôi như vậy.

      - đừng quên, có thể em khách hàng rất biết điều, giống như vừa nãy… -Em cũng đừng quên, tôi coi em là khách hàng, trái lại gọi là “bà Dao” rồi đưa em ký chồng tài liệu. Lâm Nhuận dặn dò Tư Dao nghỉ ngơi cho khỏe, rồi xuống tầng dưới.

      Lâm Nhuận lúc lâu, mà ánh mắt sáng rực của dường như vẫn thiêu đốt Tư Dao.

      đư mắt nhìn màn hình vi tính, hy vọng có thể làm dịu bớt ánh mắt và trái tim nóng bỏng.

      mạng QQ, “Con cóc lõi đời” đợi .

      Con cóc: xem, nhà thờ có hiệu quả ?

      : Cũng khó , tôi rồi, và lại trông thấy người bạn chết ấy ở trong nhà thờ, mặc xiêm y của thiên sứ, nhưng vẫn là khuôn mặt đáng sợ lúc cận kề cái chết.

      Con cóc: Thế phiền hà rồi!

      : Sao?

      Con cóc: Chắc chắn là bạn nhìn thấy ảo giác, đành khám bác sỹ thần kinh vậy.

      : Đáng ghét!

      Con cóc: Tôi mà, bạn ở Giang Kinh phải ?

      : Sao bạn biết, bạn là ai?

      Con cóc: Địa chỉ Ip của bạn cho tôi biết. Nếu bạn ở Giang Kinh có thể tìm được bác sỹ thần kinh rất giỏi tên là Du Thư Lượng. ấy hình như được bình chọn là trong mười gương mặt trẻ tiêu biểu của Giang Kinh.

      : Rốt cuộc bạn là ai?

      Con cóc: người muốn giúp đỡ bạn : Chỉ là ngẫu nhiên gặp nhau, tại sao lại muốn giúp tôi?

      Con cóc: Chỉ cần mỗi người dâng hiến chút tiình , thế gịới này trở nên tươi đẹp. Câu này về ngữ pháp có vấn đề, nhưng rất mộc mạc. Bà nội tôi hơn 80 tuổi, khi hát Karaoke cùng tôi, vẫn thường hát bài này. Nhưng giọng hát của bà lại pha lối hát đại cổ Bắc Kinh, bài hát nghiêm túc lại khiến chúng tôi cười chảy nước mắt.

      : Bạn cũng ở Giang Kinh à? Khi nào rỗi nhất định phải đến nghe bà bạn hát.

      Con cóc: Tôi ở Giang Kinh, khi nào bà tôi mở show nhất định xếp cho bạn ngồi hàng .

      Lúc này Hoàng Dược Sư cũng lên mạng, Tư Dao vo ta.

      Hoàng Dược Sư: Thế ư? đáng sợ!

      : Vẫn có việc khiến cho Hoàng Đông Tà sợ hãi kia à?

      Hoàng Dược Sư: Lại phải nhắc lại lần nữa, tôi chỉ là phiên bản thôi.

      : Tôi quả hơi sợ.

      Hoàng Dược Sư: Việc này khá là riêng tư, bạn nên cho tôi biết. Nhưng, tôi lại rất muốn giúp bạn.

      : Như thế là giả vờ rồi, thể trách gì tôi.

      Hoàng Dược Sư: Vụ việc kết luận chưa?

      : Chưa, nghi phạm và động cơ đều ràng, tóm lại là ta muốn hại tôi.

      Hoàng Dược Sư: thể chỉ trông chờ công an phá án, bởi vì người hiểu bạn nhất vẫn là bạn, bạn nên liệt kê ra “danh sách đên” để tìm ra nghi phạm.

      : Nhưng tôi biết rốt cuộc muốn gì?

      Hoàng Dược Sư: Đoán động cơ còn khó hơn đoán nghi phạm nhiều, vì phạm vi quá rộng. Tôi hỏi bạn, tên đó có để lại dấu vết như vân tay, dấu chân ?

      : . trèo tường lên tầng hai, sơn vôi tường hề bong rơi tý nào.

      Hoàng Dược Sư: nhất định chuẩn bị từ trước.

      : Chỉ thế thôi à? Tôi cứ tưởng câu gì đó rất hoành tráng.

      Hoàng Dược Sư: Bạn có đầu mối nào về động cơ của , cho thấy rất hiểu cuộc sống của bạn, ngay cả những việc vụn vặt bạn khôngn ghĩ tới cũng có thể trở thành động cơ của .

      : Ý ở ngay bên tôi? Nhưng tôi chưa hề gặp ?

      Hoàng Dược Sư: có để cho bạn nhìn thấy mặt ?

      : Đương nhiên là , tôi chỉ phán đoán qua dáng người.

      Hoàng Dược Sư: Dáng người có thể che giấu được. Tôi chỉ muốn khuyên bạn nên lưu ý hơn, việc này hơi kỳ quái, bạn nên dạ cả tin bất cư ai, kể cả tôi.

      : ở đâu thế?

      Hoàng Dược Sư: Tôi ở Thung lũng Silicon, Mỹ : Vậy tôi cơ bản có thể loại trừ .

      Hoàng Dược Sư: Nhầm rồi! Bạn thể laọi trừ bất cứ ai. Bạn nhất định phải luyện cái thói quen tư duy này.

      : Tôi chợt nhớ đến người bạn rất thân của tôi trước kia, cũng có thói quen tư duy chặt chẽ như vậy. Trước hết bắt đầu về những người gần kề tôi, trong khu nhà tôi ở còn có ba hộ khác nữa, họ đều rất nghi àột phóng viên, tính tò mò chắc chắn là cực mạnh; luật sư đẹp trai, tôi muốn nghĩ ta là người xấu, giáo viên dạy nhạc, xinh đẹp thể tả được, nhưng hơi kỳ lạ, chỉ thích bóng tôi.

      Hoàng Dược Sư: Đương nhiên bọn họ cần trèo vào theo lối cửa sổ.

      : Nhưng cửa chính tôi khóa rồi Tiếng gõ cạch cạch bỗng vang lên, là tín hiệu có tin gửi tới. nhìn lời thoại vừa chuyển đến, đột nhiên choáng váng.

      Là Kiều Kiều!

    5. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 19
      Mình có phải là người cậu thương nhất?


      Kiều Kiều: Cậu đến rồi, lâu quá gặp J

      Kiều Kiều lên tiếng chào. Kiều Kiều mỉm cười, Kiều Kiều, có phải cậu muốn hủy diệt mình đến cùng ?

      Tư Dao chăm cú nhìn hình mặt cười Kiều Kiều đính them vào. Đây là hình vẽ bày tỏ tình cảm thông thường mạng, nhưng lúc này khiến lại cảm thấy vô cùng kỳ dị.

      Hoàng Dược Sư biết Tư Dao gặp chuyện bất ngờ mạng, vẫn tiếp lời : “Đương nhiên thể đòn đánh chết luôn (1), vẫn phải tùy tình hình cụ thể”. Qua lúc, chắc cảm thấy khó hiểu vì Tư Dao im lặng rất lâu, nên gửi lời thoại tới: “Sao bạn gì thế?”

      Tư Dao vội trả lời: “ ấy lại đến rồi”.

      Hoàng Dược Sư: nào?

      : Người bạn chết của tôi.

      Hoàng Dược Sư: ???!!!

      Tư Dao nghĩ bụng, phiên bản của Hoàng Dược Sư này sợ hết hồn rồi. lại nhìn sang: “con cóc”, hầu như “con cóc” chào cũng lủi mất.

      Kiều Kiều lại gửi câu tiếp theo: “Sao cậu gì thế?Hay là chuyện với ta?”

      Tư Dao hoảng sợ: “Cậu ai?”

      Kiều Kiều: Cậu hiểu rất mà.

      : Lâm Mang à? ấy rồi, giữa hai chúng mình còn bất cứ quan hệ gì.

      Kiều Kiều: Cậu còn tưởng à? Minh trêu cậu thôi, mình biết Lâm Mang rồi.

      : Sao cậu biết?

      Kiều Kiều: Ngốc thế, mình ở ngay bên cậu.

      Tư Dao bất giác nhìn ra cửa sổ, bên ngoài, khuôn mặt trắng bệch của Kiều Kiều thoáng lướt qua.

      Lẽ nào chuyến Thượng Hải của mình là vô ích?

      Kiều Kiều: Chuyến Thượng Hải của cậu ra rất thành công.

      : Sao cậu biết được mình nghĩ gì?

      Kiều Kiều: thấy mình lợi hại hơn trước rất nhiều à? Cậu đến nghĩa trang, đến nhà mình, mình đều biết. Mình rất cảm động, cảm động vì long chân thành của cậu.

      Phiên bản của Hoàng Dược Sư quả là cao nhân. Tư Dao nhìn nhận Hoàng Dược Sư khác hẳn, rất cảm kích gửi cho ta lời cảm ơn: “ ấy việc kết nối có tác dụng, cảm ơn gợi ý của ”.

      Hoàng Dược Sư: đắc ý.

      Ai dè, câu khác của Kiều Kiều làm sợ dựng tóc gáy: “Dù mình tin cậu thêm chút nhung ấy vẫn tin”.

      : Ai?

      Kiều Kiều: Người bạn thân nhất của cậu. Thế nào? ấy phải lên mạng rồi mới phải chứ. Để mình gọi điện tìm.

      Tư Dao bắt đầu thấy hơi lạnh, gió mùa thu đáng chết, mạng QQ đáng chết, muốn tắt vi tính, nhưng tay vẫn chưa chạm vào nút tắt tiếng “cách cách” vang lên, lại có thông báo tin của QQ.

      Tiếng cách cách như gõ vào tim Tư Dao, mỗi tiếng gõ lại gây nên cơn đau.

      Việc sợ nhất nay xảy ra: Viên Thuyên gửi tin nhắn đến.

      nhìn nhầm. Viên Thuyên chết gần tháng nay gửi tin nhắn đến.

      tự nhủ nên kinh ngạc. Kiều Kiều chết 3 tháng mà vẫn chuyện được với kia mà?

      Lời thoại của Hoàng Dược Sư lại đến: “Sao nữa thế?”

      : ấy cũng đến rồi.

      Hoàng Dược Sư: Lại them ai nữa?

      : Người bạn thân nhất của tôi, mất cách đây 1 tháng.

      Hoàng Dược Sư: ???!!!

      Hoàng Dược Sư! Bản lĩnh của chỉ có thế thôi ư?

      Tư Dao đứng bật dậy, miệng rì rầm khấn: “Viên Thuyên, cậu đừng trách mình, đây phải là lỗi của mình, phải lỗi của mình”. thầm nghĩ, quả nhiên Viên Thuyên cho rằng cái chết của mình lien quan đến chuyến du lịch núi Vũ Di, thảo nào ấy gửi bức ảnh ấy đến. Đúng bức ảnh đấy! Đây là dịp tốt nhất để hỏi.

      : Cảm ơn món quà cậu tặng mình, mình rất thích quả cầu pha lê, nhưng mình hiểu sao lại là bức ảnh Tân Thường Cốc?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Sao cậu l hiểu? Xin thứ lỗi cho mình hay nghĩ ngợi. Rốt cuộc, cậu và Tân Thường Cốc có liên quan gì? Cảm giác như từng trông thấy nó từ đâu ra? Có phải tất cả đều là cái bẫy ?

      : Mình ngờ hiểu lầm của cậu đối với mình lại sâu đến thế! Cậu cho rằng mình độc ác thế ư?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Cậu biết rồi, mình dễ tin bát cứ người nào, việc nào. việc tiến triển có vẻ đúng như lời ông ta , chúng ta lần lượt từng người chết .

      : Mình có cách nào giải tỏa được nghi ngờ của cậu, vì quá giới hạn hiểu biết của mình. nghi ngờ của cậu về cái chết của Kiều Kiều có kết quả gì chưa? Có phải do mình “hạ độc thủ” ?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Dao Dao! Cậu chuyện nên có lí trí chút, mình hề nghĩ cậu xấu xa đến thế. Cái chết của Kiều Kiều, dù nhìn bề ngoài hoàn toàn là cố nhưng chắc chắn có điều gì đó kỳ lạ. Tiếc rằng mình vừa điều tra được chút đầu mối lại bị tai nạn xe hơi.

      : cho mình biết manh mối gì, mình giúp cậu tiếp tục điều tra Viên Viên Khuyên Khuyên: Vì liên quan đến cậu, nên mình , sợ cậu buồn.

      : Cậu gửi bức ảnh đó đến, lẽ nào phải để làm cho mình buồn sao?

      Viên Viên Khuyên Khuyên: Cậu hoàn toàn có thể lí giải như vậy. cho mình bức ảnh đó đâu rồi? Mình mong cậu cho nó vào khung kính.

      : Cậu BT (dở hơi) rồi! Mình xé nát nó, bây giờ có lẽ đỉnh núi rác nào đó, ngạo nghễ nhìn xuống.

      Tư Dao cũng hiểu tại sao mình lại dối về chuyện bức ảnh, có lẽ là kiểu trả đũa nghi ngờ của Viên Thuyên. Trước bổi tôi hôm nay, bức ảnh ấy dù gợi lại cho ký ức đau buồn nhưng là quà của người bạn thân trước lúc chết gửi tặng, nhất định phải cất sâu- để bị “thấy vật nhớ người”, nên đặt xuống dưới cái đế rộng đặt quả cầu pha lê. Hai thứ đều do Viên Thuyên tặng , để vào chỗ là phải.

      Lần này, Hoàng Dược Sư lại gửi đến câu: “Bạn vẫn chuyện… với…người chết à?”

      : Tôi còn có thể làm gì được nữa!

      Hoàng Dược Sư: biết phảiể có thể xác định rốt cuộc có phải là người chết ?

      : nhầm đâu, ngay cả những tiếng long mà hai chúng tôi dung cũng đều đúng hết.

      Tư Dao chợt nảy ra ý. lập tức chào Hoàng Dược Sư, là cần gọi điện thoại. Rồi bấm số gọi vào máy của Dục Chu.

      “Máy vi tính của Viên Thuyên để ở đâu?” hỏi độp ngay.

      Chỗ Dục Chu ở rất ầm ỹ tiếng nhạc và tiếng hát karaoke, thảo nào ta hét to như xé cổ họng, “Gì cơ, gì?”

      ở nơi quái quỉ nào thế?” Tư Dao sốt ruột buồn lựa chọn từ ngữ nữa, cảm thấy chính mạng QQ của mình mới là “nơi quái quỉ”

      “Thành Đô, ở KTV, khách nhiệt tình, ông chủ ép, tôi từ chối được”. Giọng Dục Chu lộ vẻ bất lực.

      “Máy vi tính của Viên Thuyên để ở đâu?” Chính Tư Dao cũng cảm thấy câu hỏi này đưa ra đúng lúc.

      “Ở căn hộ mới của bọn . Cái máy đó lâu mở, em hỏi để làm gì?”

      “Viên Thuyên… em nhận được tin nhắn QQ của Viên Thuyên!”

      “Hả?” Giọng Dục Chu run run “Em đừng pha trò…”

      là em có bụng dạ nào để mà đùa, hai là, vấn đề này thể đùa, càng đáng cười. đấy!”

      uống rượu nhưng nghe em cũng thấy choáng váng. Em định thế nào?”

      “Em muốn nhìn tận mắt, Viên Thuyên có ở đó , vì ấy ám chỉ rằng… ấy gửi tin nhắn cho em từ căn hộ mới của 2 người”

      Dục Chu trầm ngâm hồi lâu, trong điện thoại chỉ còn nghe ầm ĩ những tiếng hát sao nghe nổi. Cuối cùng lẩm bẩm như với chính mình: “Sớm biết có ngày hôm nay, nên bán quách căn hộ đó mới phải”.

      “Rốt cuộc có cách gì để em vào đó ? Trước đây em cùng Viên Thuyên đến đó rồi, em vẫn còn nhớ địa chỉ”.

      Dục Chu lại do dự lúc nữa: “Có lẽ em còn nhớ căn hộ của có 2 lớp cửa, chìa khóa dự phòng của cánh cửa sắt chống trộm phía ngoài, gửi người bảo vệ của tiểu khu, tên là Phương Tuấn, người đáng tin cậy. Sau cửa sắt là cửa chính, đây đều là sắp đặt của Viên Thuyên khi còn sống, vì sợ có ngày bọn đánh mất chìa khóa vào nhà được”.

      Tư Dao ghi số điện thoại khách sạn của , rồi dặn gọi điện trước cho người em họ và Phương Tuấn, sau đó tắt máy tính chút do dự, cần biết Kiều Kiều và Viên Thuyên còn muốn điều gì.

      ----------------
      (1) Ý vơ đũa cả nắm, phủi tất.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :