Đau thương đến chết - Quỷ Cổ Nữ

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      CHƯƠNG 34
      MẶT TRÁI VÀ MẶT PHẢI


      Lại xuống tầng hầm, mở hộp sắt, nhập mật mã, hạ khối gỗ chèn tường kép xuống đất.

      Trở về phòng mình, chui xuống gầm giường, nhấc các mảnh ván sàn ra, chui xuống "hốc", kéo các mảnh ván lại như cũ, bò vào khoang tường kép.

      Lục lọi, kiếm tìm các chứng cứ.

      Tìm thế nào đây? Mình đã lật giở bằng hết các thứ có ở đây rồi.

      Lúc ăn cơm trưa nay, mọi người phân tích rằng tập đoàn Đắc Quảng có vấn đề kinh tế nghiêm trọng; nếu thế thì những tờ ghi chép bị thất lạc kia là đáng ngờ nhất – hầu như chúng đều liên quan đến các hành vi kinh tế của Đắc Quảng. Nếu ông Lý Bá Thụy đã nắm được các tài liệu có thể khiến Đắc Quảng sập tiệm, thì cái chết của ông đúng là khớp với động cơ diệt khẩu. Những trang quan giấy thất lạc này – có thể nói là chứng cứ quan trọng – nếu vẫn còn, thì nó được giấu ở đâu? Trong cái tường kép bí mật này còn thấy nữa là! Nó được khóa kín ở đâu cũng nên.

      Tư Dao rọi đèn pin. Thấy cái giá gỗ treo một chùm chìa khóa.

      Hay là, một trong những cái chìa khóa này có thể giải đáp mối nghi hoặc?

      lấy xuống xem. Có khoảng hai chục cái chìa khóa, kiểu dáng kích cỡ đều khác nhau. xem từng cái một và chú ý đến một chìa bằng đồng trông dáng rất ̉ kính. Phía đầu có vài cái răng nhô ra, chuôi nó hình tròn, cầm tay thấy nặng và chắc. Thật khó tưởng tượng, trong nhà vị kiến trúc sư có phong cách tương đối hiện đại như ông Lý Bá Thụy lại có một cái hòm đựng đồ gia bảo gì đó phải dùng đến cái chìa khóa ̉ lỗ này để đóng mở.

      chợt cảm thấy cái hình dáng này trông quen quen...

      rọi đèn pin thẳng vào nó, giở xoay nhìn thật kỹ, rồi dừng lại, khẽ lẩm bẩm: "Thì ra là thế”

      Ở bên cạnh cái chuôi chìa khóa có khắc một ký hiệu rất nhỏ hầu như thể nhìn ra. Ký hiệu này hình vòng tròn, bên trong vòng tròn là hình ảnh ba chiếc chìa khóa đan lên nhau, trông y hệt cái chìa khóa này! Lượn theo vòng tròn là một hàng chữ nhỏ, tuy có kính lúp nhưng Tư Dao có thể vừa nhìn vừa đoán ra. Nó là SWISS BANK CORPORATION (Ngân hàng Thụy Sỹ)!

      Vòng tròn chứa ba chiếc chìa khóa giao nhau chính là logo của ngân hàng Thụy Sỹ.

      Ông Lý Bá Thụy có tài khoản hoặc két bảo hiểm ở Ngân hàng Thụy Sỹ là chuyện đương nhiên. Chỉ ngờ Ngân hàng Thụy Sỹ lại vẫn còn dùng cái thứ chìa khóa ̉ xưa này.

      Nếu đúng đây là chìa khóa một két bảo hiểm thì liệu thứ lưu giữ trong đó có liên quan đến những bí mật đen tối của công ty Đắc Quảng ?

      lại quan sát thấy các vấu răng ở đầu chìa khóa hầu như đều to nhỏ như nhau. Ngân hàng Thụy Sỹ luôn luôn nổi tiếng về tín nhiệm và sáng tạo, thể đến giờ vẫn dùng thứ chìa khóa quá ̉ lỗ này.

      Trừ phi đây chỉ là cái dáng tượng trưng của chìa khóa.

      Quả nhiên, nhận ra dọc bên thân chìa khóa có một khe nhỏ.

      dùng móng tay khéo léo lách vào cái khe. Thì ra nó chỉ là một cái hộp hình dáng chìa khóa, làm bằng một thứ vật liệu giống như màu đồng, bên trong mới là chìa khóa thật.

      Đó là một mảnh thẻ la-de mỏng và dài.

      Có lẽ, đây là đầu mối để giải tỏa mọi điều hồ nghi.

      Tư Dao thở phào nhẹ nhõm. Một ý nghĩ nảy ra: sẽ đưa cái này cho Trương Sinh và Điền Xuyên phân tích xem, mảnh la-de này có chứa số liệu gì, có thể giải mã được . Tư Dao ̣nh quay ra khỏi tường kép thì bỗng nghe thấy tiếng gõ cửa phòng .

      Có tiếng gọi: "Dao Dao, mở cửa! đây mà!”

      Coi như tôi quen !

      Chung Lâm Nhuận gõ cửa. ta ̣nh làm gì? Xin lỗi, giảng hòa chắc? Theo tôi, hai bên hãy bình tĩnh ít lâu, chờ tôi điều tra rõ bí mật về Đắc Quảng, chờ tự giác cung khai danh phận, nghĩ xem ai đã... rồi nói chuyện sau!

      Nếu lúc đó chúng ta đều vẫn còn sống.

      Mình cứ đứng lại đây, mặc xác ta chưng hửng!

      Lại một chập tiếng gõ cửa Tư Dao lắng nghe, thấy im ắng, chuẩn bị ra khỏi tường kép thì lại nghe thấy ổ khóa cửa rung lên, rồi "xoạch", cửa đã mở!

      Trước khi vào đây, rõ ràng mình đã đóng cửa. Tuy dùng chìa nhưng cửa đã tự động đóng lại.Ai tự tiện vào phòng mình? Dùng chìa khóa nào?

      Tư Dao bỗng thấy phẫn nộ. Chắc là trong thời gian trước đây mình và Lâm Nhuận thân mật, ta đã lén cầm chìa khóa của mình đánh thêm. Đồ hèn hạ vô liêm sỉ.

      "Dao Dao, em có nhà ?" Lâm Nhuận gọi.

      Nếu mình ở ngoài đó, thấy ta vào, mình điên tiết hét lên, hẳn sẽ cho ta cái tát cũng nên!

      "Đã nói mãi rồi, ấy có nhà!" Lâm Nhuận nói với ai nhỉ?

      thấy có người thứ hai lên tiếng. Chắc ta trả lời vào máy di động. Có kẻ sai ta làm chuyện xấu xa.

      " thể! Người của Đắc Quảng đã thấy ta, Quách Tử Phóng và Trương Sinh ăn ở Tùy Viên, sau đó đã về thẳng nhà. Băng hình cũng đã ghi nhận. Chắc ta đã nấp ở đâu đó". Giọng nói này nghe quen quen.

      Tư Dao bỗng t khoảng tường kép này biến thành cái hốc băng, lạnh run người. Câu ấy vẫn là Chung Lâm Nhuận nói. ta tự nói với mình, ta sắm hai vai khác nhau! chợt nhớ Du Thư Lượng nói, nguyên nhân khiến Lâm Nhuận mắc bệnh có phần tại ta "sắm vai" nào đó.

      "Nếu ta nấp thật, thì ta biết tìm ở đâu?" Đây lại là Lâm Nhuận bình thường, nhưng hơi ủ rũ, còn vẻ sắc sảo kiêu ngạo, chỉ giống như một kẻ chấp nhận để cho người ta sai khiến.

      "Chắc là ta đã phát hiện ra bí mật của ngôi nhà, nên đã ẩn nấp". Đây lạ là một Lâm Nhuận xa lạ, giọng nói lộ vẻ hung ác.

      Nhận ra cái khía cạnh quái dị của con người mà mình từng thân quen, có tình cảm vấn vít, Tư Dao thấy cực kỳ kinh hãi.

      "Ngươi muốn tôi phải làm gì?”

      "Chờ cho nó ra, để lấy được thứ mà chúng ta cần”

      "Ai là chúng ta? Tôi cần cái thứ "chúng ta" ấy! Tôi chỉ muốn sống cho chính tôi, được ?”

      "Ý nghĩ này của mày hay nhỉ? Lần trước mày nghĩ thế, rồi kết quả là gì? Mày ôm Lịch Thu mà khóc, có giải quyết được gì ? ta cho rằng mày chuyển tình từ Tư Dao sang ta, mày chỉ là kẻ phô bày sự yếu ớt, giãi bày thương cảm, mày coi ta như bà mẹ, như người chị, mày đã lãnh đủ đòn rồi!" Một Lâm Nhuận xa lạ, dường như càng thao thao bất tuyệt, "Ngươi đừng kích động ta, ta sẽ mắc lừa ngươi đâu, ta biết ta ai!”

      Tư Dao sững người, ta ai?

      Nhưng hiện giờ thì điều đó có còn quan trọng nữa ?

      "Mày ai, quan trọng, điều quan trọng là mày nên làm gì. Lý trí phải điều khiển được hành vi, gia ̀nh vẫn giáo dục mày như thế, đúng ? Ngay kiến thức chuyên môn của mày cũng chỉ dẫn thế kia mà!" Một Lâm Nhuận rất tỉnh táo.

      "Ngươi đừng dồn ép ta!”

      "Ta ép buộc gì, vừa nãy chính ngươi mở cửa chứ̉i ta. Giống như lần trước ở tòa án, mày là bên khởi tố, ta là luật sư biện hộ cho bị cáo, thậm chí mày là chánh án có thể quyết ̣nh số phận, có thể phán quyết bất cứ điều gì, ta chỉ giúp mày lựa chọn cho đúng mà thôi”

      "Tại sao ta thể đuổi ngươi cút ?" Lâm Nhuận gào lên.

      "Vì mày cần ta, ngoài tình ra, mày còn cần tình ruột thịt, cần có tiền đồ; tập đoàn Đắc Quảng là tâm huyết của cha mày, là vương quốc tương lai của mày".

      Lạ nhỉ, chủ tịch hội đồng quản trị của Đắc Quảng là bà Ưng Chí Hoành kia mà?

      "Ta có thể cần gì hết!”

      "Quá muộn rồi, mày đã làm tổn thương Tư Dao, mày đã gián tiếp cung cấp thông tin cho sát thủ của Đắc Quảng; Tư Dao thể tha thứ cho mày đâu! Mày và ấy đã là đối lập, và cũng nên đứng cạnh nhau!”

      "! Lòng chân thành sẽ bù lại được tất cả, ta sẽ nói với ấy rằng ta chưa từng làm hại ấy, ta vẫn nghĩ cách bảo vệ ấy, ấy, ta luôn luôn , rất sâu nặng!

      Tư Dao nước mắt chứa chan, khoảnh khắc này cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất đời; nhưng ngay lập tức lại thấy tự mâu thuẫn. Cũng như Lâm Nhuận ở ngoài kia.

      Mình có nên tin Lâm Nhuận ?

      Mặt nào là mặt chân thực trong con người ta?

      thậm chí muốn ra ngay ngoài đó để nói rằng, liệu có thể đừng bắt tôi phải suy đoán mãi thế này ?

      Máy di động bỗng reo chuông.

      Vài hồi chuông đã vang lên, Lâm Nhuận do dự... có nên nghe hay ?

      Rốt cuộc ta vẫn lên tiếng: "Tôi nghe đây".

      rõ đối phương nói gì, chỉ thấy Lâm Nhuận lại nói: " ấy có ở đây, đừng hỏi nữa... cũng cần đến đây làm gì".

      "Muộn rồi, ta đã đến rồi đây”

      Có tiếng đẩy cửa, những tiếng bước chân vang lên. Hình như chỉ có một người bước vào phòng "N Lâm Nhuận, là chàng trai thông minh, nhưng cũng đừng nên coi chúng ta như trẻ con để bỡn cợt. Chắc chắn Tư Dao ở trong nhà này. Các nhân viên của chúng ta đã nhìn thấy nó bước ra khỏi Tùy Viên rồi thẳng về đây. Vừa nãy chúng ta xem lại băng hình, rõ ràng nó đã vào nhà. Nói , nó đâu?”

      Tim Tư Dao bỗng như bị bóp nghẹn, nhận ra giọng nói đó là của người cha Lâm Nhuận.

    2. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      CHƯƠNG 35
      QUÂN ̣CH ĐÃ ÁP SÁT


      Chung Thục Minh là nhân vật dám mạo hiểm, nếu Đắc Quảng đã chẳng có được quy mô như ngày nay. Ông ta đã trực tiếp chỉ đạo mọi việc, nếu đã chẳng bố trí con trai duy nhất đến ở ngôi nhà này, nhằm nghe ngóng các bí mật mà Lý Bá Thụy còn để lại.

      Ông Minh quá hiểu rõ về ông Lý Bá Thụy. Ông Thụy tuy đã chết nhưng chắc chắn để những bí mật kia tiêu biến, ông ta sẽ tìm cách để cho nó đến được tay người khác, ông ta cũng rất nhẫn nại. Có lẽ một hai năm nữa, chưa biết chừng những bí mật ông ta đã dày công chôn giấu kỹ sẽ bị phơi bày, tập đoàn Đắc Quảng sẽ kịp trở tay. Vương quốc mà Chung Thục Minh dễ gì gây dựng được này phải bền vững muôn đời chứ thể chỉ là vài ba năm. Cho nên phải làm cho những bí mật ấy tan biến thì mới có thể ăn ngon ngủ yên.

      Nhưng Chung Lâm Nhuận đã làm cho ông ta thất vọng.

      Có lẽ Lâm Nhuận giống mẹ nhiều hơn. có vẻ ngoài tuấn tú, có bộ óc thông minh, nhưng lại có cá tính kiên nhẫn vững vàng, quá thiên về tình cảm, thể nhanh nhạy trong mọi việc. Kể ra thì, khi Tư Dao bị Viên Thuyên lôi cuốn vào câu chuyện đầy rắc rối này, Lâm Nhuận cũng đã giành được niềm tin của , tất cả đã như trong tầm tay Chung Thục Minh, nhưng Lâm Nhuận lại vướng vào tình ái nên đã ăn ý với ông nữa.

      Xem ra, cảm giác trong hai năm qua của ông sai: người có thể đảm nhận trrách phải là Lâm Nhuận mà là Dương Tín Chí – người ngoài, hề có quan hệ huyết thống. Tín Chí biết cách xử lý đúng hướng, chính xác các loại công việc. Còn Lâm Nhuận, tuy có thể chen vào làm ở Văn phòng luật sư đầy cạnh tranh ác liệt, nhưng vẫn chỉ là cậu công tử quý phái ham chơi "mê người đẹp chứ màng giang sơn".

      Nhưng thật tức cười, còn lâu nó mới đáng gọi là công tử quý phái! Chung Thục Minh này vẫn còn ở giai đoạn dựng nghiệp.

      Tinh lực của ta vơi dần theo năm tháng, cần phải xác ̣nh người thừa kế, có lẽ người ấy phải là Dương Tín Chí. Chỉ Hoành vợ ta sẽ thể hiểu, sẽ ngớt kêu ca, nhưng vì tương lai của Đắc Quảng, ta còn lựa chọn nào khác.

      Có lẽ việc này sẽ do ta và Chỉ Hoành – bà ấy đứng danh nghĩa, thực tế là ta quyết ̣nh. Ta và bà ấy là vợ chồng với nhau, thì vấn đề gì; chỉ lo nếu làm như thế thì Lâm Nhuận và Tín Chí sẽ đều vui.

      Ta già rồi, nên cứ hay băn khoăn về chuyện nhỏ này.

      Phải quyết ̣nh, hậu quả ta phải gánh chịu thôi.

      Tất nhiên vẫn có thể thay đổi quyết ̣nh. Vấn đề là phải xem lập trường của Lâm Nhuận có vững vàng , có bị bê bối vì tình cảm nhi nữ .

      Lâm Nhuận hoàn toàn ngờ ông bố gọi điện cho mình chỉ đứng cách cửa gian vòng vài mét. trố mắt nhìn ông và Dương Tín Chí bước vào: "Thì ra hai người đã đến đây từ trước?”

      "Tôi và bọn thằng Long đã tìm kỹ, thấy Tư Dao ở phòng nào khác. Thật kỳ lạ, người của chúng ta đã nhìn thấy ta mở cửa bước vào nhà, băng hình cũng thấy ta". Tín Chí đảo mắt nhìn khắp căn phòng thể hiện nữ tính rất rõ, giường có con chó bông mượt mà, gầm giường có đôi dép lê bằng dạ màu hồng. "Nhất ̣nh là ta đã về, cởi giày da đặt chỗ kia nhưng tại sao lại dép lê?”

      Lâm Nhuận cười nhạt: "Tôi mách một chi tiết này: Tư Dao chỉ có một đôi giày da, một đôi dép lê. ấy có vài chục đôi giày dép các kiểu!”

      Ông Thục Minh nhận ra Tín Chí hơi nhăn mặt trước câu nói châm biếm, bèn nói: "Sao con lại nói năng với Chí kiểu ấy? Đây là chuyện rất nghiêm túc, chứng tỏ Tư Dao vẫn ở trong nhà này. Chắc chắn ta đã phát hiện ra chỗ nấp kín đáo nào đó!”

      Lâm Nhuận nói: "Con ở nhà này hơn một năm nay, đã khắp trong ngoài mà chưa thấy chỗ nào đáng ngờ có thể ẩn náu. ấy có khả năng đặc biệt gì mà có thể tìm ra?”

      Ông Minh cười nhạt: "Nên nhớ rằng Viên Thuyên đã để lại cho ta rất nhiều thông tin”

      "Vâng, con biết. Nhưng đó chỉ là một mớ bòng bong.

      "Con cho rằng ta vẫn tin con thật à?" Thục Minh "xuất chiêu độc", ông biết sẽ làm cho Lâm Nhuận nhói tim nhưng thà đau nặng một lần còn hơn cứ ỉ mãi. "Nếu nó vẫn tin con thì sao nó lại lén ăn với hai tên kia? Nếu vẫn tin con thì tại sao con tìm ra hành tung của nó?”

      Lâm Nhuận mím chặt môi, nói gì.

      Ông Minh nói tiếp: "Con đừng ngây thơ thế nữa! Chắc chắn Viên Thuyên đã biết bí mật của Lý Bá Thụy, và cũng đã nói lại với Tư Dao. Việc xuất hiện khoản tiền kia của Lý Bá Thụy chứng tỏ điều này. Nghe nói Viên Thuyên mượn cớ xem nhà, đã ra vào nhà này mấy lần, chắc nó đã chuyển được tiền ra. Điều quan trọng hơn là, bí mật vẫn còn nằm trong ngôi nhà này. Con bé Viên Thuyên tham lam nhưng cẩn thận, chắc nó chỉ ̣nh nẫng tiền chứ muốn rước họa vào thân còn Tư Dao thì chưa chắc đã thông minh như thế".

      "Nhưng xưa nay bố vẫn chưa làm rõ, tại sao Viên Thuyên lại biết được cái gọi là "bí mật" kia? Chẳng lẽ bố tưởng tượng ra à?" Vấn đề này, Lâm Nhuận đã tranh luận với người cha biết bao nhiêu lần.

      "Có rnhiều khả năng, ví dụ Bá Thụy đã để lại đầu mối gì đó, ngẫu nhiên rơi vào tay Viên Thuyên... Nhưng những chuyện này phải là quan trọng nhất. Việc bức thiết lúc này là phải nhanh chóng tìm ra Tư Dao, xem nó đã biết đến đâu. Tốt nhất là đoạt ngay lấy "bí mật" đó!”

      "Ông Thụy đã chết từ lâu, chẳng còn ai biết ông ta đã cất giấu bí mật gì. Có lẽ chỉ còn mình bố cứ khăng khăng mãi như thế!”

      Chà, nó dám công nhiên độp lại mình, thèm tôn trọng gì nữa, tao có còn là bố mày nữa ? Chung Thục Minh nắm chặt tay, ông ta còn nhìn Dương Tín Chí. Nếu ông hô một tiếng thì Tín Chí sẽ như con chó dại nhảy xổ vào Lâm Nhuận ngay.

      Sao mình lại có thể có cái ý nghĩ bệnh hoạn này, bảo một người ngoài đánh đập ́t nhục của mình?

      "Những bí mật đó liên quan đến vận mệnh tồn vong của tập đoàn Đắc Quảng và cuộc sống hạnh phúc của hàng vạn nhân viên. Tại lão Lý Bá Thụy quá tham lam, chẳng kém gì hạng người dám làm mọi việc độc ác. Hắn là ̉ đông của Đắc Quảng, có thu nhập rất cao rồi mà còn dám dùng những bí mật ấy để uy hiếp bố, hòng trở thành ̉ đông lớn hơn nữa. Con cũng biết, bố vốn hay mủi lòng, vì thế mới để cho mẹ con đứng ra làm ít việc từ thiện. Hay mủi lòng có nghĩa là yếu bóng vía. Bố rất ghét bị kẻ khác bắt chẹt. Những điều này đâu phải con biết, lẽ nào con thể nào thông cảm cho bố?”

      "Dù ông Thụy tham lam, thì cũng đến nỗi phải chết. Lại còn đám người nhà... những con người hoàn toàn vô tội...”

      "Mày toàn nói vớ vẩn thôi!" Thục Minh gầm lên. Ông ta chỉ biết nổi giận nhưng Lâm Nhuận thì biết cha mình đã bị xoáy vào chỗ đau, thẹn quá đâm khùng.

      "Con xin lỗi. Bố nghe hẳn là khó chịu, nhưng con bị nén mãi trong lòng cũng chẳng dễ chịu gì. Bố cũng biết rồi, mặc dù em Lịch Thu chết đ̣t năm trời, chị ấy vẫn bị ám ảnh rất nặng nề, chân trần chạy tuyết, bắt chước bộ dạng em lúc sắp chết ngày nào thể hiện nỗi nhớ thương...”

      Chung Thục Minh khẽ rùng mình. Cái đêm hôm ấy... tên sát thủ mà Tín Chí thuê thoạt đầu biết còn Lịch Sở, hắn chỉ ́t giết gia ̀nh ông Thụy gồm bốn người. Lịch Sở ở gác, ngay trong ngôi nhà này, tắt đèn đeo tai nghe nhạc nên biết các động tĩnh ở dưới nhà. Có lẽ có linh tính... nên ngủ. Nghe nhạc xong, thấy có tiếng bước chân rất lạ ở tầng dưới tức là mấy kẻ xử lý, thay quần áo cho thi thể, giở băng hình ra cải tạo lại. Lịch Sở hề phòng bị đã chạm mặt ngay tên sát thủ.

      chạy bổ ra ngoài, chỉ mặc bộ váy ngủ màu trắng giữa trời tuyết đêm mưa. Nhưng chạy chưa được bao xa thì đã bị đuổi kịp. Một đóa hồng xuân thì lập tức héo tàn.

      Ta đã già nên hay mủi lòng. Tại sao ta lại nhớ đến cái chuyện này?

      Lâm Nhuận rất thông minh, nó đánh vào lòng ta, xoáy vào chỗ yếu mềm nhất. Nói cho cùng, nó vẫn muốn bảo vệ Tư Dao. "Lâm Nhuận, hình như con hề thấy thẹn đối với tập đoàn Đắc Quảng của nhà ta, cũng nhận ra mình đã phụ lòng mong mỏi của bố mẹ hay sao? Con cho rằng, nếu tiếp diễn thì con cùng chúng ta và Tư Dao có thể chung sống hòa bình à? Tình cảm của hai đứa sẽ có lối thoát hay sao?”

      "Con bận tâm có lối thoát hay , con chỉ biết mình thật sự ấy, con thể làm điều gì phải với ấy".

      Đây là Chung Lâm Nhuận thật sự, đúng là ấy, ấy mình.

      Đứng ở bên kia bức tường, cõi lòng Tư Dao chơi vơi chao đảo.

      Thật là khó. Lâm Nhuận khó xử, mình cũng thật là khó xử.

      Cha Lâm Nhuận nói đúng. Tình cảm của chúng ta thể có lối thoát.

      Nhưng, lúc này trong cảnh hiểm nguy nhất, mình phải tìm lối thoát cái đã! ́t là khi nghe thấy tên Dương Tín Chí gọi di động: "Các làm đúng như đã bố trí, phải canh gác các phòng, kể cả tầng hầm và nhà để xe. Cho ba người canh cửa. Lát nữa mấy đứa kia làm về thì trói luôn!”

      Có lẽ bọn chúng ́ "đợi" mình lò dò ra. Chúng biết mình trốn trong tường kép thì thể cầm cự được lâu.

      Lâm Nhuận sợ hãi hỏi: "Mọi người ̣nh làm gì?”

      "Đơn giản thôi: cần nhanh chóng trực tiếp đối thoại với Tư Dao, cầu ta nói ra sự thật. Rất có thể hai chị vẫn còn cơ hội đấy". Tín Chí nói, giọng vô cảm.

      "Bố ạ, thế sao được? Hồi đầu bố đã nói là mọi người phải tha cho Tư Dao, để cho con tìm cách khai thác thông tin kia mà?" Lâm Nhuận vội la lên " Tín Chí của con nói sai. Thời gian chẳng chờ đợi ai. Tuy đã trừ được Đồng Thụ,chúng ta có được chút thời gian, nhưng bọn công an vẫn rất có nghề, sau ít hôm mù mờ, chúng đã lại tìm được điều gì đó. Ta đã nhận được tin báo, họ sắp cho điều tra lại vụ nổ ở "cư xá Thông Giang", thậm chí sẽ lục lại vụ Lý Bá Thụy nữa. Gã Tử Phóng và Tư Dao đều rất có công, cả hai vẫn duy trì liên lạc với bọn công an". Chung Thục Minh đứng mãi tê chân, bèn ngồi xuống cái ghế xích đu trong phòng Tư Dao.

      Chiếc ghế đè lên sàn gỗ kêu cọt kẹt, khiến Tư Dao thót tim Gã Tín Chí lại nói mấy câu, càng khiến Tư Dao sởn gai ốc: "Chú ạ, ở đây có rất nhiều đồ dùng của Tư Dao, chi bằng cháu điều ngay hai con chó đến đánh hơi, chắc sẽ tìm ra chỗ ta trốn, hoặc ít ra cũng biết hướng ...”

      Nếu chó đánh hơi thì bức tường kép này bị lộ ngay.

      Mình phải thoát ra!

      Bất chợt nỗi sợ hãi gian khép kín lại tràn đến.

      Nó đến thật đúng lúc!

      Biết làm gì đây vì lối ra duy nhất lại ở ngay dưới chân kẻ ác.

      Lâm Nhuậnphản đối: "Có lẽ bố và Chí đừng khăng khăng mãi nữa... Hai người ngày càng quá xa rồi... Chẳng lẽ bố đã quên hồi đầu thành lập công ty Đắc Quảng, bố có tấm lòng rất thiện của một người trí thức, mong sẽ "An đắc quảng hạ thiên vạn gian, Đại lý thiên hạ hàn sĩ câu hoan nhan" hay sao (1)... Hai chữ Đắc Quảng từ đó mà ra? Nhưng tại sao mới chỉ sau vài năm ngắn ngủi đã trượt xuống vực thẳm sâu thế này? Có phải tham vọng của con người là bến bờ ?”

      Những câu này lại như găm vào đúng tim Chung Thục Minh, ông ta lại đau đớn kêu lên: "Mày... mày phải thánh nhân, làm gì có tư cách để dạy bảo tao? Tín Chí! Lâm Nhuận cũng chỉ là một tên thuê nhà ở đây, hãy cùng trói lại... Đem chó đến sục tìm Tư Dao!”

      Nỗi khiếp sợ như nước thủy triều xô tới, Tư Dao như người chìm nghỉm ́ quẫy ngoi lên, nghẹt thở.

      Mình thể cứ mãi ở trong cái hốc này, chờ lũ chó đến gầm gừ, đánh hơi ra mình.

      Nhưng đâu là lối thoát?

      Tư Dao, hãy bình tĩnh. Nghĩ xem chợt nhớ con mèo linda từng tha được một túi cá khô ở khoang trống sau cái hộp sắt dưới tầng hầm, lúc đó băn khoăn cá khô ở đâu ra. Sau đó đã biết giá gỗ trong tường kép này có chất một số thực phẩm gồm quả khô, thịt khô đựng trong túi chân , cá khô... để ông Lý Bá Thụy dùng trong tình huống khẩn cấp. Nếu cá khô mà con mèo vớ được là do bị rơi từ này xuống, thì chứng tỏ từ đây có lối thông xuống khoảng trống phía sau tầng hầm của ngôi nhà. Khi ông Thụy hoặc Viên Thuyên ra vào lối đó đã làm rớt túi cá khô xuống khoảng trống đó.

      cúi xuống quan sát kỹ lớp gỗ là nền dưới chân. Rất có thể, một người thận trọng như ông Thụy, khi thiết kế bức tường kép phòng thân này sẽ bố trí hai lối ra, khi một lối bị nghẽn thì thoát ra bối kia. Xét cấu trúc tài tình ở đây, chứng tỏ ông Thụy sẽ vẫn bố trí thiết bị cơ điện hoạt động? Vậy nó nằm ở đâu?

      mặt nền gỗ thấy dấu hiệu gì đáng nghi Ở đây các giá gỗ cũng có gì.

      May sao Tư Dao đã tinh mắt nhận ra bên mép đáy giá gỗ có một cái lỗ chìa khóa, rất khó nhận ra.

      Một ý nghĩ chợt lóe lên, cầm cả chùm chìa khóa treo giá gỗ, lần lượt thử từng cái một. Rất lâu. Thế rồi một thanh gỗ ở dưới chân từ từ nhích sang một bên tường, lộ ra một khoảng trống.

      Rọi đèn pin xuống thấy khoảng gian phía sau tầng hầm.

      Ngẩng lên quan sát nhận thấy nếu một gói bánh từ giá gỗ rơi xuống đúng vào cái hốc này, thì nó sẽ lăn ra khoảng gian kia.

      Đây chính là lối ra, có thể cứ lần xuống, tỳ chân và bám tay vào các lỗ hòm đã được đục sẵn.

      Tư Dao cầm mảnh thẻ la-de của Ngân hàng Thụy Sỹ nhét vào trong bít tất, rồi thận trọng tụt xuống.

      Mình đã tạm thời được tự do, thoát khỏi "gót giầy" của cha Lâm Nhuận.

      Nhưng nếu mình vẫn còn nán lại ngôi nhà này thì lũ chó giỏi đánh hơi kia sẽ tha cho mình, kể cả mình nấp trong khoảng gian bên cạnh tầng hầm.

      Khoảng trống trong khối gỗ sâu đến tận sát đất. Tư Dao đặt chân xuống nền rồi bắt đầu tìm lối ra. Ông Lý Bá Thụy sẽ thiết kế chỉ một lối xuống đến nền, chắc chắn phải có một lối ra thì chủ nhân mới có thể thoát hiểm một khi cả khu nhà đã bị kẻ xấu chiếm mất.

      Lối ra này chắc cần phải ngụy trang quá bí hiểm, thì chủ nhân mới có thể nhanh chóng tìm ra hoặc phá bung ra để mà thoát thân.

      Tư Dao trấn tĩnh để xác ̣nh phương hướng. Ở vị trí đứng thì chỉ có hướng tây là có thể ra khỏi ngôi nhà, ba mặt còn lại đều vướng phải các kiến trúc nằm ngay trong nhà. Bốn mặt tường đây đều sơn màu xám, thấy dấu hiệu gì đặc biệt; chỉ riêng mặt tường phía tây có một mảng hơi sẫm hơn. Hình như khi trát tường người ta đã ́ ý làm thế. Nếu nhờ ánh đèn pin khá mạnh rọi vào thì dễ gì phân biệt được. Nhưng cả mặt tường đều phẳng phiu một khe hở, thì lối ra ở đâu?

      tiến sát tới, áp hai tay vào mảng tường màu sẫm đẩy mạnh. Đẩy mạnh nữa, mảng tường mỗi bề chừng ba gang tay đã lui về phía sau, hiện ra một cái lỗ tối om. Thò đầu vào quan sát thấy hình như như nó là một tuyến dốc chếch lên.

      nghĩ ngợi nhiều, Tư Dao bò vào.

      Đoạn chót của nó là cửa ra, có một tấm bê tông na ná như nắp ́ng đậy lên. Chật vật lắm mới đẩy được nó ra, gió mát ẩm ướt ùa vào ngay.

      thận trọng thò đầu lên và nhận ra ở giữa bãi cỏ sau nhà, có một lối lát bê tông, cái nắp này là một trong những tấm lát đó.

      nhanh chóng nhảy lên và biết rằng mình đã thoát nạn. Nhưng còn Lâm Nhuận ở trong nhà cùng Tử Phóng và Lịch Thu sắp làm về, sẽ ra sao Phải báo công an ngay!

      Máy di động thì để ở trong phòng, lúc này nên sang nhà hàng xóm gọi nhờ điện thoại là nhanh nhất. Hàng xóm là một bà già đã về hưu cách đây lâu, trong có vẻ rất trí thức, rất hiền hòa thân thiện, sẽ gây rắc rối gì. Bà ấy cũng rất hay cảnh giác, thường bách bộ con đường nhỏ ngoài nhà, chú ý quan sát những người lạ qua lại.

      Mình thể ra theo cửa chính để sang nhà bà, chắc chắn người của Đắc Quảng chặn cửa. Sân sau của nhà bà già kề với sân này, chỉ cách một hàng rào gỗ cao hơn đầu người.

      Tư Dao trèo qua hàng rào, chân giày nên bị đầu gỗ nhọn đâm nhói, cũng mặc kệ. tập tễnh bước đến gõ cửa sau nhà bà già. Gõ vừa phải. Nếu nhẹ quá, e bà ta nghe thấy; nếu mạnh tay, e người của Đắc Quảng phát hiện ra.

      May sao, chưa đầy một phút sau, đã thấy bà già ra. Nhìn qua cửa kính, nhận thấy Tư Dao bà rất kinh ngạc, vội mở ngay ba lần khóa cho gái hàng xóm rất nhếch nhác xộc xệch này vào nhà: "Tư Dao, làm sao thể?”

      "À... nhà cháu... nhà cháu bị cướp, cháu trốn thoát ra, phải báo công an ngay! Bà cho cháu gọi nhờ điện thoại với!”

      "Ôi... thì ra thế! Tôi vẫn nói ngày nay rất rối loạn, chẳng có nơi nào yên cả. Thằng con tôi lại bảo tình hình trị an ở tiểu khu này là tốt nhất Giang Kinh. Thế này thì còn biết làm gì nữa!”

      "Cháu muốn gọi nhờ điện thoại của bác để báo công an!" Tư Dao nhắc lại, nhìn quanh phòng, thấy máy điện thoại.

      "Ừ nhỉ, tôi cuống lên, thế là quên béng! Cái điện thoại đầu rời của tôi hình như để gác, chờ tôi lên lấy xuống!" Bà bước vội lên cầu thang, khiến Tư Dao thấy lo bà sẽ bị trượt chân thì gay.

      Lát sau bà cầm điện thoại xuống đưa cho Tư Dao.

      Tạ ơn trời đất! Lúc này Tư Dao mới thật sự thấy yên tâm.

      ấn số đã đủ ba số mà ống nghe vẫn im lặng.

      "Bác ơi, sao máy của bác chẳng thấy tín hiệu gì cả?" Tư Dao lại ấn lại. Điện thoại hề được kết nối. đờ người, liệu có phải bọn người Đắc Quảng đã chuẩn bị quá kỹ, cắt cả dây điện thoại của khu vực này ?

      "Thế sao được? Sáng nay tôi vừa gọi điện kia mà?”

      "Bác có máy di động ?”

      "Người già như tôi, dùng cái của nợ ấy làm gì!”

      Đúng lúc này tiếng chuông gọi cửa vang lên.

      "lại ai nữa thế nhỉ? Được, dù là ai, tôi cũng mượn máy của họ!”

      "Đừng, đừng mở cửa!" Gọi cửa vào lúc này, là người tử tế sao được?

      Nhưng thật bất ngờ, bà già chẳng hề lo ngaại còn đon đả: "Cửa khóa, các vị cứ vào

      Tư Dao dám tin ở tai mình nữa. "Sao bà lại..”

      Cửa đã mở, Tư Dao bỗng thấy choáng váng. Bà già với nét cười hiền hòa nhưng lại rất gớm ghiếc cùng mọi thứ xung quanh quay tít chao đảo dữ dội.

      Trước lúc ngất xỉu, chỉ kịp nhận ra hai con chó săn to tướng lao đến mình.

      - - - - - - - - - - - -

      Chú thích:

      (1) "Ước gì có nhà rộng ngàn vạn gian, che khắp kẻ sỹ nghèo - thiên hạ đều hân hoan". Hai câu thơ trong "Bài ca nhà tranh bị gió thu tốc mái" của Đỗ Phủ

    3. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 36
      GIƯƠNG CỜ TRẮNG


      túi nước đá chà qua mặt, Tư Dao tỉnh lại. nằm ngửa, bắt đầu có cảm nhận. lại trở về ngôi nhà, ở ngay phòng của mình.

      “Tốt rồi,nữ diễn viên chính tỉnh. nay tính mạng của mọi người đều nằm trong tay ”.Dương Tín Chí bình thản .

      “Bố và Chí ạ, tính mạng con người là hết, Tư Dao bị bệnh tim, mọi người nên đưa ấy viện”.Lâm Nhuận dường như nài nỉ.

      “Vớ vẩn! Ai cần con phải nhắc ? Nhưng phải chờ nó xong ”. Vẻ mặt Chung Thục Minh cũng đượm vẻ ái ngại.

      Tư Dao định nhổm dậy, Tín Chí biết giờ đây này như chim trong lồng, nên đưa mắt ra hiệu cho bọn thuộc hạ năng nổ khỏi cần lo ngại gì.

      Cảnh tượng mà rất sợ phải nhìn thấy ở ngay trước mắt: Lịch Thu và Tử Phóng bị trói đánh đai hai tay ngoặt ra đằng sau thít lên cổ.

      “Hôm nay các người nhìn thấy cái chuyện rất nên nhìn, chắc các người hiểu ý tôi chứ?” Tín Chí với Tử Phóng và Lịch Thu.” Đương nhiên bọn tôi rất tự tin, nếu để cho các người được sống mọi người rất có thể đều được bình an, nhưng cái điều ‘có thể’ này lại nằm trong tay Tư Dao của các người”.

      chợt xoay người: “ Dao hãy cho bọn tôi biết mọi chuyện, nhất là bí mật về Lý Bá Thuỵ mà Viên Thuyên để lại cho . ra rồi, mọi ân oán ở đây xí xóa , cũng khỏi phải bị ám ảnh nặng nề gì nữa. Đời người con trẻ hãy còn dài, phải mang gánh nặng ấy thực là rất công bằng!”

      ”Tôi biết bí mật gì hết, nếu biết, sao tôi laị kể với Lâm Nhuận, hoặc báo cho công an?”

      ”Nguyên nhân có nhiều, ví dụ Lý Bá Thụy tham lam, Viên Thuyên rón rén cẩn thận… hãy ,thực ra bọn tôi thừa biết tìm ra ”.

      Lúc này bà già hàng xóm bước vào : “Các vị nên mau mau lên,gần đây chỉ có các vị, mà hình như còn có ai đó vẫn lén theo dõi ngôi nhà này, tôi chỉ sợ rách việc mất thôi!”

      Tư Dao hằn học nhìn bà ta: “Mụ …”

      Lâm Nhuận cười nhạt : “Cả nhà chúng ta là… Bà ấy là của . Bố mua ngôi nhà hàng xóm, để tiện canh chừng em, ngờ cũng có lúc được việc. Khi em vừa gõ cửa bên đó, gọi điện cho bố ngay”.

      Bọn người Đắc Quảng –cha của Chung Lâm Nhuận- hành động đều luôn dày công tính toán.Tư Dao hiểu, tại sao bọn sát thủ của Đắc Quảng biết mình ngủ ở phòng của Lâm Nhuận, ra là nhờ bà của Lâm Nhuận chỉ điểm. Sau khi Thường Uyển về ở với ,bà ta từng hỏi thăm, là Thường Uyển ngủ gác, ngủ dưới nhà.

      Tín Chí gắt gỏng: “Này, cậu Lâm Nhuận chớ ăn cây táo rào cây sung nhé!”

      ”Ai là táo, ai là sung? Bố có lú lẩn thế?” Lâm Nhuận nhìn cha.

      “Hỏi câu này khá đấy, con hãy trả lời trước xem?” Ông Chung Thục Minh hề né tránh ánh mẳt của Lâm Nhuận.

      “Nếu là làm điều ác, là giết người ,tham ô, phạm pháp, con thể chấp nhận! Nếu ‘cây sung’ là Dao Dao-người con mến, vô tội, cứng cỏi- dứt khoát con rào!” Câu của Lâm Nhuận khiến Tư Dao rưng rưng nước mắt.

      Mắt ông Chung Thục Minh cũng ươn ướt.

      Ta biết cách dạy con?

      Hay là con đường này ta quá xa,chính ta cũng mất phương hướng rồi?

      ”Con làm cho bố và mẹ rất thất vọng”.

      “Bố đừng ngoặc mẹ con vào chuyện này. Mẹ con chỉ là bù nhìn,bà ấy biết mọi chuyện bố và Tín Chí làm”.

      “Câm !” Ông Thục Minh vung tay, mép Lâm Nhuận rỉ máu.

      Tín Chí biết bây giờ phải điều hoà tình thế, nên sẵng giọng: “Tôi cho Tư Dao phút suy nghĩ, sau phút nếu ra chỗ Lý Bá Thụy cất giấu bí mật, nhà báo Tử Phóng được chờ đồng nghiệp đăng cáo phó cho. Sau phút nữa, nếu vẫn im lặng Lịch Thu đượcên đường hội ngộ với em và ba phút sau phải “Đau thương đến chết”, để thực nốt lời nguyền!”

      Tư Dao lắc đầu. Tín Chí giơ tay chăm chú nhìn đồng hồ.

      Mình còn có thể làm gì nữa?

      Sau khi chúng biết về bức tường kép, ai có thể tin lời hứa “ được bình an vô ” của chúng? Lời chó sói hứa với cừu, đều là khúc dạo đầu của bữa ăn tối mà thôi.

      Nhưng nếu , lời hăm dọa của chúng đâu phải trò đùa?

      phút trôi còn nhanh hơn cả giây.

      Khi Tín Chí “hết giờ” Tư Dao mở miệng: “Nếu tôi ra các người phải giữ lời hứa”.

      “Đúng là có biết !” Tất cả đều ngạc nhiên nhìn Tư Dao.

      “Khoan !” Lâm Nhuận bỗng cắt ngang. “Tôi hỏi lại : nếu Tư Dao ra các người có thực lời hứa ?”

      Tín Chí : “Khỏi cần băn khoăn những thứ “nếu” làm gì. Đắc Quảng xưa này luôn nhớ giữ chữ tín để giành thắng lợi. Trước khi chú Nhuận về Giang Kinh,chúng ta giao hẹn phải tìm cách lấy bằng được ‘bí mật’, đồng thời bọn tôi tha cho Tư Dao. Điều này đương nhiên làm được. Chỉ cần ta khai ra, chúng tôi dừng lại, làm to chuyện nữa!”

      Tư Dao thở dài tuyệt vọng, : “Nó ở trong cái áo lông của tôi…các người rạch cái mền ra là thấy ngay”.

      Ở vạt áo bên trái có đường chỉ khâu tay.Rạch nó ra,bên trong có mảnh giấy gấp vuông vức.

      “Lẽ nào đây là…” Chung Thục Minh đứng dậy.

      “Đúng,chú ạ! Đây là sơ đồ cấu trúc ngôi nhà!” Dù lúc rất hưng phấn giọng của Tín Chí cũng mảy may xúc động.

      Chung Thục Minh thở phào nhõm. hiểu tại sao ông ta luôn tin rằng Lý Bá Thụy nhất định cất giấu bí mật trong ngôi nhà này. Ông ta rất hiểu Lý Bá Thụy: kiến trúc sư tài ba, chỉ giỏi thiết kế bên ngoài bên trong,thậm chí kể cả trang trí nội thất của công trình,mà còn rất giỏi chế tác các thiết bị cơ học tinh vi nữa.Chính vì có tài cao,nên ông Thụy tin bất cứ ai,và cũng dạ đặt chân vào nơi nào đó. Ông Thụy tham lam cách ‘cẩn thận’. Vì sở hữu số của cải đáng kể,nên ông Thụy luôn sống trong nỗi sợ hãi - sợ mất của.

      Thực ra chính ta cũng chẳng hay ho gì, có điều,ta thu mình trong ‘hang độngbí mật cách tiêu cực,ta luôn tích cực xuất kích,phải nắm trong tay số phận của mình.

      “Đây là bức tường kép,chú ạ! Cháu đọc các bản vẽ kiến trúc khá thạo. Vị kiến trúc sư cao tay như Lý Bá Thụy thể để chừa lại khoảng gian vô ích…có lẽ xung quanh là vật liệu cách , thể nhầm được…À,trong này còn gợi ý cách mở nó,có lẽ phải xuống dưới tầng hầm”. Mắt Tín Chí loé lên nét kỳ dị.

      Tử Phóng, Lịch Thu và Tư Dao đều hiểu ,tất cả mọi điều đều thể cứu vãn được nữa.

      Nơi nấp, lối bí mật ..mà ông Lý Bá Thụy dày công thiết kế sắp bị lộ hoàn toàn.

      Khi chúng đoạt được bí mật rồi, liệu có ai trong số họ sống sót ?

      Điều đáng buồn của loài người là có thể đoán trước kết cục của mình.

      “Được, vậy khẩn trương lên, chúng ta xuống tham quan!” Chung Thục Minh vừa vừa bước ra khỏi căn phòng.

      “Xin lỗi, vì tôi còn lựa chọn nào khác”. Tư Dao khe khẽ sám hối.

      Mọi người đều hiểu chẳng mấy chốc bọn người kia bới tung bức tường kép, rồi lại quay lên đây.

    4. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 37
      TỘI ÁC VÀ TRỪNG PHẠT


      kỳ lạ, rất lâu mà thấy Chung Thục Minh và Dương Tín Chí quay trở lại.

      Cũng hết sức khó hiểu, nếu tìm thấy thứ mà họ cần, chắc chắn họ trở lại tiếp tục đe dọa Tư Dao, chứ thể cứ tìm mãi, cố đấm ăn xôi, chỉ tổ phí giờ. Họ là những người sành sỏi kỹ thuật uy hiếp dụ dỗ kia mà!

      Ở dưới tầng hầm, Tín Chí mở cái hộp sắt. “Chú ạ, đây là điểm tập trung toàn bộ đầu mối hệ thống điện, điện thoại, ca-mê-ra, hệ thống cảnh báo…Theo bản vẽ này công tắc điều khiển để mở tường kép cũng nằm trong này,chắc chắn dây điện từ đây đấu vào cửa tường kép” . rồi, ấn công tắc.

      Màn hình tinh thể lỏng nhấp nháy, đòi nạp mật mã.

      Tín Chí cười cười : “Chú xem, Lý Bá Thuỵ cực kỳ tỉ mẩn cẩn thận, mỗi bước thao tác dễ gì mà qua được. Thiết kế này khiến cho ai đó dù cố ấn bừa công tắc cầu may, cũng vô ích.”.

      Chung Thục Minh mỉm cười : “Chúng ta có biết mật mã ?”

      ”Chú vẫn thích th cháu như hồi còn à?”

      ”Lấy được nó, chú cháu ta có thể tiếp tục duy trì mọi lạc thú. Cháu hãy thử nhập tên văn bản máy tính của bản vẽ này xem? Cột màn hình này khá dài rộng, có thể chứa được bao nhiêu ký tự?” Chung Thục Minh thầm thở than, tại sao chàng trai luôn luôn rất ăn ý với mình này lại phải là Lâm Nhuận?

      Sau khi nhập tên văn bản in đầu bản vẽ, màn hình ra dòng tiếng xác nhận mật mã chuẩn xác.

      Cửa vào tường kép mở ra .

      gian bên trong lớn, rộng hơn mét, sâu hai mét,cao hơn đầu người; hai bên “tường” là hai hàng giá gỗ, đó xếp các chồng kẹp văn bản.

      “Chắc phải ở đây!” Chung Thục Minh bước vào, bật đèn pin và bắt đầu lật giở các kẹp giấy tờ. Ông ta thấy Tín Chí vẫn đứng ngoài canh gác. “Này, các bí mật liên quan đến Đắc Quảng cũng là liên quan đến cháu, cháu cũng vào tìm giúp chú !”

      ”Vâng, cảm ơn chú tin cháu”. Tín Chí bước vào, cũng bắt đầu lục lọi.

      Cánh cửa vào tường kép tự động đóng lại.

      Lật giở hồi, Tín Chí cau mày: “Chú ạ, hình như đám giấy này chẳng có liên quan gì, phần lớn là các mẩu báo cũ cắt ra, cả báo tiếng nước ngoài nữa. Vô lý , trong các kẹp này toàn là giấy trắng. Chú ơi, hay là cứ bảo các em khuân về bằng hết, rồi chúng ra lục tìm sau?”

      Chung Thục Minh nghĩ ngợi rồi : “Cũng được, nhưng phải đưa con bé Tư Dao theo,còn hai đứa kia xử lý ngay tại chỗ!”

      Tín Chí giơ tay đẩy cánh cửa. Cánh cửa bất động.

      đấm mạnh vài cái, nhận ra rằng cánh cửa này bằng thép , nhúc nhích trước những cú đấm đá thô bạo.

      mở di động, dưới ánh đèn pin mờ mờ,thấy máy hề có sóng vì tường kép này vừa cách lại vừa bưng chắn rất kín.

      Tín Chí vã mồ hôi trán : cửa tự động đóng, tìm được mẩu giấy tờ nào có giá trị,chứng tỏ tường kép này có thể là cái bẫy!

      Chung Thục Minh cũng nhanh chóng nhận ra tình thế nghiêm trọng: “Bọn ta trúng kế hay sao?” Tâm trạng ông ta từ kinh ngạc dần chuyển sang phẫn nộ: cho đến chết, Lý Bá Thụy vẫn chơi khăm người ta!

      ”Có ai ngoài kia ? Chúng tôi ở đây!” Thục Minh gào to. Ông ta nhớ lúc nãy Tín Chí đọc bản vẽ, rằng bốn bề tường kép này ốp vật liệu cách .

      “Chú đừng lo,cái khoang này chủ yếu làm bằng gỗ, ta có thể phá mà chui ra. Để cháu dỡ bỏ cái giá gỗ này …” Tín Chí quả là con người tài ba, cực kỳ tinh nhanh, và có cả sức mạnh nữa.

      Tín Chí rút cái giũa được chế tạo đặc biệt thường xuyên mang bên mình,sau vài phút dỡ được mảng vách của cái giá gỗ, nhưng hy vọng cũng tắt ngấm luôn: sau cái giá là vách tường thép.

      Mình ở trong buồng giam bằng thép.

      Nó hoàn toàn kín gió, chẳng mấy chốc cả hai hết khí, ngạt thở mà chết.

      Tín Chí mất hết bình tĩnh, ném cái giũa xuống, nậy thanh gỗ ở cái giá, đập mạnh vào bức vách và lớn tiếng kêu cứu.

      Hình như ở ngoài kia lại tuyệt đối yên tĩnh, chút hồi .

      “Tín Chí, im ! Ta phải nghĩ cách xem sao”. Chung Thục Minh cố tỏ ra bình tĩnh, nhưng giọng run run che giấu nổi nỗi khiếp sợ. “Có lẽ, đây chính là nhân quả luân hồi?”

      Lão nhẩm tính, trong những năm phát triển Đắc Quảng, lão hãm hại bao nhiêu người, bố trí giết bao nhiêu người.

      Nhưng trong đầu lão,tất cả chỉ là đám mờ mờ.

      Chẳng lẽ chóng hết ô-xy như thế này? Chắc đến nỗi thế.

      Tín Chí bỗng cảm thấy ra bề mà từ sùng bái,lại là kẻ yếu ớt. Y nhớ, năm xưa y cũng là thiếu niên hiền hậu và hay mềm lòng, chính nhờ theo Chung Thục Minh lăn lộn chốn thương trường với hai ngả thiện ác đồng hành, y mới rèn luyện được tính cách lỳ lợm,thậm chí tàn nhẫn.

      Tất cả là tại ông chú Thục Minh này.

      Đến lúc này mà lão vẫn còn từng giây từng giây cạnh tranh với mình chút khí cạn dần.

      Mình cần phải tồn tại lâu chút, biết đâu lại có thể tìm được lối ra.

      Trong bóng tối, y bất chợt đưa hai tay bóp cổ Chung Thục Minh. Y thở hổn hển: “Xin lỗi, khi họp hội đồng quản trị chú thường bảo hãy tạo thêm nhiều cơ hội cho lớp trẻ…”

      Thục Minh thầm than “Mình đoán sai, Lâm Nhuận bao giờ làm chuyện này…” Chầm chậm,lão đưa tay cầm cái giũa của Tín Chí lên.

      Nhưng tay lão đưa lên rất khó khăn… Có lẽ vì đôi bàn tay như cái kìm sắt của Tín Chí siết chặt khiến lão gần như nghẹt thở.

      . Tay Tín Chí dần lỏng ra, thể uy hiếp mình được nữa.

      Lão nhìn thấy ở gường kép, sau tấm ván thép, có cái vòi to bằng đầu ngón tay. Qua ô dây thép gai đặt ở “tường thép” ,nó phun vào dây thứ hơi màu mà mọi nhà thường dùng để đun bếp. Lúc này, luồng hơi bỗng tự động ngừng phun, vì thiết bị cảm ứng ghi nhận đạt tới nồng độ ô-xít các-bon để thực “cái chết tức ”.

      Ở phòng của Tư Dao, đám thuộc hạ của tập đoàn Đắc Quảng phụ trách canh gác cũng bắt đầu cảm thấy bất an. Thời gian trôi qua lâu mà hề thấy cấp có lệnh gì, gọi di động cũng ai nhận. Bà của Lâm Nhuận càng như ngồi đống lửa, rất lo xảy ra chuyện gì, luôn ra ngóng mãi ở cửa sổ.

      Sắc mặt bà ta bỗng trở nên trắng bệch. Bà ta “ngóng” thấy đoàn xe cảnh sát hú còi chạy đến khiến bà ta sợ mất mật.

      Rất nhanh, bọn người của Đắc Quảng lủi sạch khỏi căn phòng của Tư Dao. Tư Dao thở phào, sợi dây rất căng chùng lại. cảm thấy lồng ngực đau ghê gớm, tim đập như tiếng trống làng.

      định kêu lên nhưng thể làm nổi. còn biết gì nữa.

    5. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 38
      TIÊN LƯỢNG (1)


      Ánh lửa, ngôi nhà , trái tim bị lèn chặt cứng, nỗi kinh hãi bám riết; Lại là ngủ mê, chứng tỏ vẫn còn sống đời, chỉ hiềm bị hành hạ đủ bề. May sao tỉnh lại.

      phải, vẫn chưa tỉnh cơn ác mộng. Người kia là ai mà đứng ở đầu giường ? Dáng người rất quen, khuôn mặt trải qua mọi nỗi bể dâu, bộ râu nhuốm bạc. Người mặc áo mưa?

      Ông ta định làm gì?

      Tư Dao thấy nhoi nhói đau, nhưng vẫn chưa tỉnh hẳn, muốn kêu mà thành tiếng.

      Nhưng vẫn cố gắng.

      Trong buồng chăm sóc bệnh nhân nặng vang lên tiếng kêu “Ối…”

      Người y tá chạy vào. Người hộ lý thu dọn ga đệm… và các vật phẩm giường đặt vào chiếc xe đẩy, với người y tá: “Giường số 3 gọi”. Người y tá nhìn thấy Tư Dao khẽ mở mắt, rất mừng rỡ “Số 3 tỉnh rồi”. Bác sĩ trực cũng chạy đến, cùng y tá ghi lại các chỉ số thiết bị đo đặt ở đầu giường.

      Bệnh nhân này tỉnh lại sau 2 ngày hôn mê, bác sĩ và y tá đều thở phào. Người y tá liền gọi bác sĩ điều trị Tạ Tốn.

      Bác sĩ Tạ Tốn bàn với lãnh đạo khoa nội, cấp chấp thuận thực chăm sóc đặc biệt đối với Tư Dao. rảo bước vào phòng chăm sóc bệnh nhân nặng, thấy bạn trai Tư Dao và người nữa đứng ở đầu giường . Bác sĩ Tốn “Các vị phải hết sức hạn chế, giờ được để ấy bị hưng phấn hoặc mất sức”

      Tư Dao nghe Lâm Nhuận và Tử Phóng kể lại diễn biến hôm đó. ra có 1 phụ nữ báo công an rằng có vụ cướp nghiêm trọng xảy ra ở khu “ốc đảo quí tộc” Lục Ô. Cảnh sát bố trí cả đội chống bạo lực, thế là máy tên lâu la tháo chạy ngay lập tức bị bắt. Người phụ nữ báo công an chính là bà Đỗ Dung- bác của Tư Dao. Bà Dung mình nhận được cú phôn nặc danh, bảo bà hãy báo công an ngay lập tức. Bà liền gọi cho cảnh sát 110. Đến giờ vẫn biết người gọi điện cho bà là ai.

      Qua lời kể của Lâm Nhuận và mọi người, cảnh sát xuống tầng hầm, nhìn thấy cái hộp sắc trung tâm mở, nhưng biết phải làm gì để vào được bức tường kép. Họ bèn tìm Trương Sinh, Điền Xuyên, rồi mở máy tính của Tư Dao, nhận ra bản vẽ “Nhà máy Louvre” mới nạp vào máy, có tên là LW5865136697400P. Đó là bản vẽ kết cấu ngôi nhà, còn ghi cả cách mở “tường kép”.

      Tường kép này nằm giữa tầng và hai, ở bên cạnh cầu thang, phải điều khiển bằng hệ thống điện ở cái hộp sắt dưới tầng hầm để mở. Họ kinh ngạc phát ra xác của Chung Thục Minh và Dương Chí Tín.

      Trong khoang tường kép này nồng nặc mùi khí gas.

      Trong quá trình điều tra vụ việc, Trương Sinh báo với cảnh sát về bức tường kép khác. Họ thấy trong đó số vật dụng của ông Lý Bá Thụy. ra ngôi nhà này có hai ô “tường kép”, ô là cái bẫy chết chóc, ô là đường tắt thoát thân.

      “Đúng thế. Trong ô tường kép kia, tôi phát ra đĩa cứng, bên trong chứa 2 file bản vẽ, bản thuyết minh- khác nhau của 2 bản vẽ- bản vẽ An toàn, có đánh dấu ‘mật thất’ của ông Lý Bá Thụy, bản vẽ Nguy hiểm, có đánh dấu ô khác, là ô chết chóc. Bản vẽ còn ghi : nếu gặp tình trạng khẩn cấp, giao bản vẽ Nguy hiểm này bọn tội phạm, chúng vào đó chẳng bao lâu phải chết. Cho nên tôi phải chi món tiền kha khá để mua phần mềm “Nhà máy Louvre”, rồi in bản vẽ Nguy hiểm ra, luôn mang theo người. Ở bảng điều khiển dưới tầng hầm, nếu nhập tên file bản vẽ An toàn- cũng tức là chuỗi kú tự mà Viên Thuyên viết cho tôi chiếc phong bì- có thể mở ‘mật thất’ của ông Lý Bá Thụy; nếu nhập tên file bản vẽ Nguy hiểm- tức là chuỗi kí tự cơ bản giống nhau, chỉ khác chữ cuối cùng là P chứ phải là C- mở ra tầng hầm chết chóc”. Tư Dao nghĩ đến Lâm Nhuận bị mất cha, tâm trang rối bời bao ý nghĩ chồng chéo.

      “Nhưng tôi vẫn hiểu tại sao Viên Thuyên lại biết được những chuyện phức tạp như thế?” Tử Phóng hỏi.

      “Cũng có thể, chỉ đơn giản là Viên Thuyên quen với Lý Bá Thụy. Cho nên, ấy biết ngôi nhà của ông Thụy, rồi mách tôi đến thuê mặc dù ở Giang Kinh này có rất nhiều nơi cho thuê nhà”.

      Lịch Thu cũng biết Tư Dao tỉnh lại. Lúc vào đến nơi, thấy Tư Dao chuyện trò thoải mái, rất mừng. Tử Phóng muốn Lịch Thu hàn huyên với Tư Dao, bèn hỏi luôn “Lịch Thu! Các vật dụng mà bà dì và ông chú rể để lại, nay đâu rồi?”

      Lịch Thu nghĩ ngợi rồi “Sau khi cả nhà bị tai nạn, tôi và mẹ tôi cũng thu dọn; các thứ cồng kềnh đều bán , số đồ có tính chất riêng tư, mẹ tôi xếp vào hòm để chuyển đường biển về Mỹ. Cho nên, chắc là chúng vẫn cất ở môt căn phòng chứa đồ tại nhà mẹ tôi. hỏi để làm gì?”

      “Liệu có thể phiền mẹ xem xem trong album ảnh của họ có ảnh chụp chung với Viên Thuyên ?”

      Lịch Thu lạnh lùng đáp “Tôi cho rằng mẹ tôi chấp nhận vì cho đến giờ, hễ nhắc đến gia đình bác tôi là mẹ tôi lại khóc, giờ mà lại giở ảnh ra xem? thấy có khác nào tra tấn bà ?”

      Tư Dao lắc đầu: “Sao Tử Phóng sốt ruột khiếp thế? Đâu có phải là chuyện cấp bách gì?”

      Lịch Thu “Nhưng tôi , để mẹ tôi gửi cả tập ảnh đến đây, để ngài phóng viên duyệt xem”

      Tử Phóng ấm ức “Thôi nào, tôi sai, được chưa? Làm cho hai bà phải liên kết để trấn tôi”

      Lúc này bác sĩ Tạ Tốn đọc xong kết quả điện tâm đồ mới nhất của Tư Dao, nhắc nhở mọi người vào thăm ể cho đông đảo quí vị vào thăm, tôi rất linh động rồi, các vị phải để ấy nghỉ ngơi và nhất là phải tránh mọi kích thích tâm lý”

      lại nhắc bác sĩ trực ban mấy câu, rồi về văn phòng ghi chép diễn biến bệnh lý.

      Lâm Nhuận chạy ra khỏi phòng đuổi kịp bác sĩ Tạ Tốn hỏi “Bệnh tình của Tư Dao là thế nào ạ? Hai hôm trước, là cần quan sát thêm, chưa kết luận được, nay ấy tỉnh, chứng tỏ chuyển biến tốt phải ?”

      Tạ Tốn nghĩ ngợi, rồi “Bây giờ cùng tôi về văn phòng, tôi cụ thể”

      Khi 2 người về đến văn phòng, Tử Phóng cũng kịp chạy đến nơi.

      “Tôi còn suy nghĩ xem nên với Tư Dao thế nào… Cách đây lâu, ấy đến chỗ tôi khám về mạch máu cơ tim, lúc đó tôi phát ra ấy bị viêm cơ tim mức độ , đây là chứng bệnh gần đây khá phổ biến trong nhóm người trẻ tuổi. Viêm cơ tim thể , thường chỉ cần nghỉ ngơi bồi dưỡng là tự khỏi. Thực tế nay, cũng bệnh này y học cũng chưa có thuốc đặc trị. Sau lần bị ngất vừa rồi, tôi kiểm tra thấy tượng viêm cơ tim của ấy tiến triển rất xấu, nhất là tượng rối loạn nhịp tim rất nặng, có tần suất cao, thậm chí màng tim ứ trệ huyết dịch…”

      “Xin cho chúng tôi biết, tiên lượng căn bệnh của ấy thế nào?” Lâm Nhuận thấy hơi chóng mặt.

      “Rất tiếc, tôi chưa thể dự đoán chắc chắn. Chúng tôi giữ ấy nằm viện để tiếp tục kiểm tra. Hy vọng có thể khống chế cho căn bệnh phát triển diễn biến ác tính”

      “Chắc biết bạn của Tư Dao, trước kia cũng vào cái hang núi bí hiểm đó… ròi bị viêm cơ tim dẫn đến đột tử…”

      “Tôi biết. Tình trạng của Tư Dao tuy chưa phát triển đến mức ấy, nhưng chiều hướng này cho phép lạc quan. Cho nên chúng ta cần đặc biệt chú ý được để cho tâm trạng ấy bị xáo trộn mạnh. Tuy vì thế mà bảo đảm 100% ngăn cản được khuynh hướng phát triển xấu , nhưng ít ra cũng giảm thiểu tượng rối loạn nhịp tim. Khi giải phẫu thi thể bạn của Tư Dao, chúng tôi phát ra loại virut. Thực may, virut ấy cũng có trong máu Tư Dao…”

      Nghe bác sĩ Tạ Tốn xoề bệnh tình và xác nhận tồn tại của virut, Du Thư Lượng im lặng hồi lâu cho đến khi Tạ Tốn lại hỏi quan điện thoại “Bác sĩ Lượng vẫn nghe đấy chứ?”

      “Vâng, vâng. Tôi còn nhớ rằng chủng loại virut này cực hiểm thấy. Tôi được biết, việc ngăn chặn virut này lây nhiễm nay là bị động, chủ yếu vẫn trông chờ vào sức miễn dịch của bệnh nhân. Liệu Tư Dao… có vượt qua được ?”

      Tạ Tốn buồn rầu “Cũng như , tôi rất nghi ngờ. Cảm giác này thực dễ chịu gì nhưng đành cứ chờ xem sao. Phó giáo sư Chương Văn Côn cũng rất quan tâm tới vấn đề này; tuy virut học là lĩnh vực rất xa với chuyên môn của mình nhưng ấy thường hay tiếp xúc với các chuyên gia y học cơ sở, cho nên thời gian tới đây ấy tăng cường liên hệ với họ để nghiên cứu điều tra căn nguyên và tìm tòi phương pháp điều trị… Tôi cũng thấy ái ngại, vì việc này thuộc về trách nhiệm của bác sĩ điều trị là tôi; tất nhiên tôi cũng nghiên cứu nghiêm túc, cùng các chuyên gia của khoa tìm kiếm phương pháp điều trị”

      Du Thư Lượng biết Tạ Tốn rất chân thành, nhưng chỉ e việc chẳng hề đơn giản. giờ chỉ mong sao loại virut dẫn đến viêm cơ tim này yếu vì bệnh nhân có thể lực tốt, khong đến nỗi dẫn đến tử vong. Nhưng, hầu như những người trẻ tuổi từng vào hang quan tài treo đều ra , nếu họ đều bị đột tử do viêm cơ tim virut sao? Tư Dao có thể đặc cách miễn dịch ?

      chuyện với ấy chưa, thái độ ấy ra sao?”

      “Tôi chuyên, vì thế tôi muốn giúp cho… Tôi thấy ấy bình tĩnh cách ngờ, dường như chấp nhận số phận… Đây là điều tôi rất lo lắng. Thông thường, các bệnh nhân viêm cơ tim đều bình phục tốt, nhiều bệnh nhân cơ tim nặng cũng có thể tiếp tục sống bình an”

      “Vậy có giải pháp gì chăng?”

      là chuyên gia, tôi đâu có thể có đề nghị gì khả quan được! Huống chi, chính Tư Dao đề nghị muốn gặp

      --------------------------------------------------------
      (1). Danh từ y học dự báo khả năng bình phục

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :