Đau thương đến chết - Quỷ Cổ Nữ

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 29
      TAN NÁT TRÁI TIM


      Tư Dao hẹn trước, đột ngột đến khiến bác sĩ Thư Lượng hơi hoảng,nhất là thấy sắc mặt của u ám khác thường.

      “Tư Dao sao thế? Thể lực có vấn đề gì chứ?”

      Cũng may, Tư Dao đến sau bữa ăn trưa, nên có thể chuyện được với .

      “Vẫn tạm ổn ạ, mấy hôm nay em ít nghỉ ngơi…”

      “Lại ngủ mê à?”

      ”Còn khiếp hơn cả ngủ mê.. ý em là…bị mất ngủ. Cái chính là nghĩ đến cái chết của mấy người bạn, em vẫn yên tâm…Liệu người bạn ở Giang Kinh của em có được tiến hành giải phẫu tử thi ? Hôm nọ cha mẹ của bạn ấy gọi điện hỏi em xem, có nên đồng ý để vị giáo sư ấy giải phẫu . Xem ra, hình như là có chút tiến triển phải ?”

      “Đúng thế. Tôi nghe công an và người nhà nạn nhân đều đồng ý đến Giang Kinh để tổ chức khám nghiệm tử thi tỉ mỉ hơn. Bạn tôi, phó giáo sư Chương Văn Côn chắc sơ bộ kiểm tra tử thi. Bây giờ tôiiện cho ấy.” nhấc máy điện thoại.

      Tư Dao nghe về người bạn của bác sĩ Lượng, Chương Vân Côn – phó giáo sư giải phẫu học của đại học Y số 2 Giang Kinh- là trí thức tuổi trung niên rất nghề.

      “Chào Lượng, tôi định gọi cho . Bệnh nhân đó của đâu? Tức là Mạnh Tư Dao - bạn của nạn nhân tử vong… liệu có thể nhanh chóng liên lạc với ấy ?” Vân Côn luôn, đợi Thư Lượng lên tiếng.

      khéo quá, Tư Dao ở chỗ tôi. ấy muốn hỏi về kết quả kiểm tra giải phẫu”.

      “Được ! Thế phải mời ấy đến đây,càng sớm càng tốt!”

      Văn phòng của khoa Nghiên cứu giảng dạy giải phẫu học nằm trong toà nhà kiểu châu u, xây cất từ rất lâu đời. Tuy được tu sửa và xây dựng lại phần nhưng nó vẫn giữ được những nét đặc sắc của kiến trúc từ đầu thế kỷ trước. Tư Dao bước đến trước khu nhà giải phẫu, cảm thấy gai gai lạnh . thầm nghĩ,các sinh viên y khoa làm sao qua được cái cửa ải giải phẫu cơ thể người này? Các giảng viên suốt ngày làm bạn với các tiêu bản thi thể, lại càng khó mà tưởng tượng hơn nữa!

      ”Chào thầy Vân Côn”.

      người đàn ông trung niên bước ra,mái tóc đẹp chải rất phẳng phiu, đeo cặp kính hơi to, mỉm cười : “ Tư Dao phải ?”

      “Bác sĩ Lượng còn phải tiếp bệnh nhân, nên có lẽ đến hơi muộn”.

      sao. Chủ yếu là tôi muốn chuyện với đừng trách tôi nhiều lời, sắc mặt tốt lắm, gần đây có khám sức khỏe ?”

      ”Bác sĩ Lượng cũng nhắc em như thế. Em gần đây ít nghỉ ngơi…”

      có thấy khó chịu gì …ví dụ, thở đứt quãng, hay ra mồ hôi trộm, hồi hộp, hoặc đau ngực gì đó?”

      Tư Dao nghĩ ngợi ,rồi : “Có lẽ bác sĩ Lượng với thầy về tình hình của em.Gần đây em hay sợ hãi, suốt ngày cứ nơm nớp lo lắng, tim đập lúc nhanh lúc chậm, liệu có phải là vấn đề ạ?”

      nên khám,kiểm tra xem sao. Tôi đủ tư cách để phát ngôn.Bác sĩ Lượng hề gì với tôi cả, ấy là người kín đáo, rất kín đáo với ông bạn là tôi.Tất nhiên, đây là đức tính của chuyên gia thần kinh học, phải giữ ví mật mọiề bệnh nhân.Tôi mời đến vì muốn hỏi vài vấn đề,muốn giúp tôi trong việc kết luận về nguyên nhân cái chết của người bạn

      “Xin thầy cứ hỏi ạ… giờ thầy phát ra điều gì chưa?” Tư Dao hỏi “Lẽ ra,tôi chỉ có thể với bên công an và cha mẹ nạn nhân về kết quả giải phẫu,nhưng Lượng cho biết chuyện này có liên quan đến an toàn của , cho nên tôi cũng tránh né trả lời. Các bác sĩ pháp y của công an có kết luận khác nhau, tức là chết do dao đâm hay chết do bệnh tim”.

      "Vậy , tim ấy có vấn đề ả”

      " chỉ là có vấn đề... mà là bệnh tim cấp tính cực nghiêm trọng. Qua giải phẫu, tôi xác nhận chẩn đoán của pháp y. Tim ấy bị phình to, trọng lượng nặng hơn tim người bình thường rất nhiều, sờ vào thấy mềm, đàn hồi kem..Chứng tỏ tim ấy bị viêm rất nặng, bị tích nước và xơ hoá, nhất là tâm thất trái. Cho nên, từ góc độ giải phẫu học , tôi phân tích rằng rất có thể ấy bị viêm cơ tim nặng, dẫn đến đột tử. tượng đột tử này có thể do viêm cơ tim nặng hoặc mạn tính, dẫn đến suy thoái chức năng của tim.Có nhiều khả năng là do việc lưu thông máu giữa các ngăn bị nghẽn, trực tiếp dẫn đến đột tử . cách khác, rất có thể là nhịp tim đột ngột đều, dẫn đến đột tử.

      Giải phẫu cục bộ chưa thể khẳng định kết luận ,cho nên tôi lấy mẫu tế bào ở các vùng tim để tiếp tục kiểm tra bệnh lý. Ngoài ra ,tôi còn tìm được hồ sơ bệnh án của ấy trong khoảng thời gian gần đây. ấy có lần điện não đồ ,thể tượng ngoại tâm thu (1). Lúc đó các bác sĩ chẩn đoán có thể ấy viêm cơ tim".

      " Có thể đoán biết tại sao ấy bị viêm cơ tim ạ?" Tư Dao căn bản hiểu được kết luận Thường Uyển bị viêm cơ tim ,nên nhịp tim kông đều ,dẫn đến đột tử.

      "Điều này cần được kiểm tra thêm, vì mới ở giai đoạn phân tích sơ bộ. Còn phải qua nhiều bước thí nghiệm khác mới giúp chúng tôi nhận nguyên nhân gây bệnh viêm cơ tim, ví dụ, do vi rút, hay do phong thấp, thậm chí có thể là do nhiễm độc. Nguyên nhân chủ yếu để mời đến đây hôm nay là cho xem bức vẽ này Đây là tim của ấy. Tôi có bức ảnh , nhưng chỉ lo nhìn thấy máu me chịu nổi cho nên chỉ phác hoạ như thế này . nhận thấy điều gì ?”

      Tư Dao nhìn bức vẽ tròn tròn bằng bút chì ...lòng thắt lại.

      quả tim , rạn nứt thành nhiều mảnh!

      "Sao lại ...chẳng lẽ ...”

      "Vì muốn để nhận ra,có thể tôi vẽ hơi cường điệu ,nhưng đúng là quả tim của ấy rạn nứt !”

      "Sao lại thế được?”

      "Vì cơ tim bị thương tổn. Cơ tim là phần chủ yếu của quả tim, cũng là nguồn động lực chính để tim đập. Viêm cơ tim, thường dẫn đến thương tổn cơ tim, nhưng nếu ở mức độ tình hình lại ngược lại, tức là sau thời gian nghỉ ngơi và điều trị ,nó lại bình phục. Nhưng trong thời gian ngắn mà bị thương tổn thành ra thế này , rất hiếm xảy ra".

      Tư Dao sửng sốt ,chân tay gai lạnh : "Sao giáo sư biết là thời gian ngắn ?”

      " thể nhìn mà thấy, nhưng tôi suy luận là thế .Nếu bạn ấy bị tổn hại cơ tim mạn tính trong thời gian dài, phải sớm có những triệu chứng chứ thể là trước đây vài tuần mới thấy khang khác, rồi làm điện tâm đồ. Tôi cảm nhận rằng, dù là nguyên nhân gì dẫn đến viêm cơ tim, đây vẫn là căn bệnh rất hiếm gặp, cũng tức là ,khi phát bệnh ,chỉ trong thời gian ngắn quả tim bị tổn thương nghiêm trọng . Vì thế tượng rối loạn nhịp tim hoặc suy tim xảy ra là điều lấy gì làm lạ!”

      "Em biết ý thầy định hỏi là gì.Mùa hè năm ngoái bọn em đến vùng rất tồi tệ ...”

      "Khu phong cảnh còn nguyên sơ ở núi Vũ Di ?”

      " ra là thầy cũng biết rồi ,chăc bác sĩ Lượng kể với thầy số chuyện về em ?”

      Vân Côn thầm nghĩ : này rất nhạy cảm .Ông : " phải thế .Bác sĩ Lượng là người hết sức kín đáo ... Thế này vậy : tôi những suy luận của tôi cho nghe trước ,sau đó hỏi vài vấn đề , bổ sung . có nghe về "vụ án mưu sát 405 mới " ?”

      Tư Dao gật đầu : "Em biết . Có vài sinh viên đến khu du lịch còn nguyên sơ ấy ,họ đều chết".

      "Nguyên nhân những cái chết đó,nhìn bề ngoài đều như là các cốờ tuy có hơi ly kỳ chút nhưng vẫn khiến cho ai phải nghi hoặc điều gì : bị ô tô đâm, cố y tế , cố khi di bơi ...Nhưng ,chỉ trong hai ba tháng mà liên tiếp xảy ra các cố ấy bên công an vẫn cứ để mắt tới .Tôi giải phẫu tử thi nạn nhân cuối cùng trong số đó ,lần đầu tiên phát ra tim vỡ .Rất tiếc ,các nạn nhân trước dó đều hoả táng ,nên tôi thể chứng minh điều gì .Xác nạn nhân cuối cùng được để lại tương đối lâu ,vốn định dùng kỹ thuật phân ly vi rút và huỳnh quang kiểm tra kháng thể để kiểm chứng căn bệnh cơ tim do vi rút ,nhưng thành công . Có chuyên gia cho rằng đó là hậu quả của việc lưu giũa tử thi quá lâu ,tạm coi như vấn đề tồn nghi . nay có thi thể của người bạn của ,chắc giúp tôi giải đáp được nghi vấn này .

      "Khi khám nghiệm tử thi sinh viên kia ,tôi còn phát ra đặc trưng -nay là lần hai -đặc trưng này cũng xuất thi thể người bạn ... đây là nguyên nhân chính để tôi mời đến ".

      "Là gì ạ? " Tư Dao nghĩ bụng ,tại sao giáo sư luôn mạch nhỉ ?

      Lồng ngực Vân Côn khẽ phập phồng ,thở mạnh như là mệt .Vẻ khác thường của giáo sư càng khiến Tư Dao cảm thấy lạ lùng .

      "Liệu có thể ...cởi giày ,tất ra ?”

      cầu này lại càng lạ,thậm chí là quá trớn !

      Con người với mái tóc chải mượt này ,liệu có phải con râu xanh ?

      "Thầy Côn ...”

      "Tôi biết ,điều này là rất quá đáng ,nhưng hãy tin tôi .Tôi là bạn của bác sĩ Du Thư Lượng .Các việc tôi làm là vì say mê nghiên cứu và cũng là vì muốn giúp " .Văn Côn thành .

      Tư Dao vẫn lưỡng lự . nhìn về phía cửa ra vào . Cửa rộng mở ,thỉnh thoảng vẫn có nhân viên qua ...Nếu là người có ý đồ xấu chắc dám công nhiên thế này.

      cởi giày tất ,lộ ra đôi bàn chân trắng trẻo .

      Chẳng biết Vân Côn cầm chiếc kính lúp từ lúc nào ,lom khom ngồi xuống : "Tôi muốn quan sát , ngại chứ ?”

      Tuy rất ngượng nghiụ nhưng Tư Dao vẫn gật đầu chấp thuận .

      Chỉ giây lát sau ,Vân Côn kinh ngạc kêu lên, giọng đượm vẻ nuối tiếc xen lẫn buồn rầu .Thất vọng chắc là vì soi thấy cái gì đó.

      "Tôi... biết nên thếới Tư Dao...Thế này vậy , nhìn !" Vân Côn đưa ra hai tấm ảnh ."Tấm này chụp vùng gần mắt cá chân của thi thể sinh viên kia,còn tấm này là của bạn ,chụp cùng vùng".

      Ở cùng vùng , da thấy có dấu ấn mờ mờ.

      Hình trái tim,hình trái tim vỡ nát!

      Đau thương đến chết!

      "Còn ở chân em...”

      "Chân cũng có cái dấu này ".

    2. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 30
      KHAI QUẬT KHO BÁU


      Mùa đông năm nay đến sớm, nhưng lại có vẻ sớm trôi . đường phố của đô thị phồn hoa, gió lạnh như có cánh lượn qua khu rừng bê tông cốt thép tạt vào mặt người đường, khiến đôi mắt trong trẻo long lanh bị khô nhanh, khiến làn da mịn màng bị nứt nẻ, khiến con tim nồng nhiệt phải tái tê.

      Tư Dao cất bước, nhưng biết mình về hướng nào.

      Có lẽ về hướng cái chết.

      vẫn thể hoàn toàn tin những thông tin mà Chương Vân Côn cho biết, ngoài điều duy nhất và ràng: đó là tin xấu. Thường Uyển và sinh viên kia đều đột tử vì bệnh viêm cơ tim, họ đều từng đến hang Thập Tịch, ở mắt cá chân đều có hình quả tim vỡ.

      Mắt cá chân của Tư Dao cũng có hình quả tim vỡ.

      Chẳng khác nào bị tuyên án tử hình.

      Theo Chương Vân Côn suy đoán, dấu vết đó có thể là vết răng của loài động vật nào đó. Khi mọi người lội nước trong hang, đều mãi xem những cỗ quan tài treo kỳ lạ nên chú ý. Răng loài vật ấy có thể có chất gây tê nên người ta bị cắn mà vẫn biết. Thực ra vết ấy rất , soi kính lúp rất khó nhìn ra.

      Rất có thể con vật hoặc côn trùng kia khi cắn truyền loại virút nào đó cho du khách vào hang quan tài treo.

      Tư Dao cố nhớ lại trước khi chết, Thương Tiểu Mạn thời gian được khoẻ; Thường Uyển cũng mệt nhọc, kéo cùng để khám bệnh, được kết luận là “nghi viêm cơ tim”; còn Viên Thuyên sao? Tư Dao nhớ Viên Thuyên viết blog rằng gần đây người rất khó chịu.

      Mình cũng từng có cảm giác đó, tức ngực, hụt hơi, tim đập đều… vẫn cho rằng đó là do sợ hãi. Rất có thể là viêm cơ tim cũng nên.

      Mình nên làm gì đây?

      Chương Vân Côn góp ý nên khám các vấn đ liên quan đến tim. khá tốn kém đấy, nhưng thể coi thường.

      Nếu xác định rằng mình bị viêm cơ tim. Rồi sao nữa?

      Vân Côn , nay chưa có cách điều trị trực tiếp hữu hiệu đối với căn bệnh viêm cơ tim, chủ yếu vẫn là nghỉ ngơi điều dưỡng. Tuyệt đại đa số các ca viêm cơ tim đều dần dần tự khỏi. Nhưng Tư Dao có cảm giác rằng mắc bệnh viêm cơ tim do vào hang Thập Tịch, điều này cũng quái dị như chính cái hang đó – dễ gì tự khỏi được! Nếu , các bạn lần lượt ra !

      Mình chết như thế nào?

      Đột tử.

      Đột tử dường như là tất nhiên. Trong cuộc chuyện với Vân Côn, hai người cùng phân tích rằng, trong số những người từng vào hang Thập Tịch chết, chỉ trừ có Kiều Kiều là do Lâm Mang giết hại, còn lại đều có thể giải thích là đột tử. sinh viên Trương Thông sau khi “chấm hết” tình , bị chiếc xe tải đâm chết. Có người chứng kiến ta đứng im ở giữa đường, rất có thể là do tâm trạng bị xáo trộn, tim bị nghẽn đột ngột bơm máu, tim bị liệt vì thế ta kịp tránh chiếc xe tải lao tới. Trước cái chết bất ngờ của , người trước đó tên là Phó Sương Khiết, hối hận tự trách mình; khi bơi, lặn xuống đáy hồ, đột tử; mà người ta chỉ coi là tai nạn chết đuối. Lại còn sinh viên chết ngạt do khí gas, xác nằm vật ra ở nhà bếp, bếp gas còn soong mỳ bị đun cạn, rất có thể là do nấu mỳ bị trào nước, làm tắt bếp gas, định khoá gas lại nhưng chết đột ngột. sinh viên làm vệ sinh lau cửa kính ở ký túc xá bị rớt xuống tầng , rất có thể là do đột nhiên nhịp tim rối loạn, nên mất thăng bằng rồi ngã xuống. Còn sinh viên thực tập trong ca mổ, bất chợt ngã dúi về phía trước, bị con dao mổ đâm trúng cổ chết ngay lập tức, có thể là rất kỳ cục, nhưng nếu ấy cũng bị rối loạn nhịp tim hoặc đột tử rồi, mọi chuyện đều có thể giải thích.

      Trong số các bạn của mình, Viên Thuyên chết vì tai nạn lái xe đường cao tốc. Liệu ấy có cảm thấy bị rối loạn nhịp tim, bị hụt hơi hoặc đau ngực, vì t điều khiển nổi xe nữa. Vì đường đông xe, ấy thể đỗ vào lề đường, cuối cùng gây ra tai nạn? Tại sao ấy còn dùng đèn cảnh báo để đánh tín hiệu “Đau thương đến chết” bằng mã số điện báo? Có lẽ ấy cảm thấy cái chết là tất yếu, hay là nhìn thấy ông già mặc áo mưa?

      Thương Tiểu Mạn trước lúc chết như hoá điên, liệu có phải cảm thấy tim mình rất bình thường ? Hay là cũng nhìn thấy ông già mặc áo mưa? Tiểu Mạn là người rất mê tín, liệu có cho rằng ông già ấy là thần chết , nên mới muốn đỗ xe lại để nhìn cho , nhưng hậu quả lại gây nên bi kịch khủng khiếp? Có phải rối loạn nhịp tim dẫn tới rối loạn thần kinh, rồi sinh ra hành vi bất thường? Chương Vân Côn thể là như vậy.

      Cái chết của Lâm Mang xảy ra ngay trước mắt mình; ta bất chợt nổi xung, tay bị còng nhưng vẫn lao vào mình, Đồng Thụ và cảnh sát nữa chạy vào ngăn chặn. Trong lúc giằng co chiếc còng tay đập vào đầu ta. Liệu có phải ta đột tử khi vật lộn nên mới kiểm soát được bản thân ?

      Ai có thể cho mình biết, mình chết như thế nào?

      Còn về Lâm Nhuận, ấy cũng vào hang Thập Tịch, chắc là ở mắt cá chân cũng có hình quả tim vỡ.

      ấy làm, có lẽ họp nên nghe điện thoại, nghe di động. Tư Dao nhắn vào máy, dặn khẩn trương viện khám tim mạch.

      có suy nghĩ mới về bốn chữ “Đau thương đến chết”.

      kỳ lạ, ông già mặc áo mưa ấy sắm vai gì trong câu chuyện này? Ông ta tung ra E-mail, để cho mình và mọi người trở thành vật hi sinh cho trò độc ác? Hay là ông ta có ý bảo vệ mình và mọi người? Trước tiên là khuyên can đừng vào hang, về sau rất đau xót thương cảm có mặt ở các trường?

      Cũng chính ông ta vài lần cứu mình. phải ông ta có thể là ai?

      Lại còn gia đình ông Lý Bá Thụy, em của Lịch Thu nữa. Họ cũng từng vào hang Thập Tịch, liệu có phải họ cũng đột tử vì viêm cơ tim ? thể. Vì trong cả hai nhóm người năm ngoái vào hang Thập Tịch, có ai chết trùng ngày với người khác. Trừ phi, họ thuê tàu chơi, và cũng có hành vi bất thường – bệnh tim đột biến – như là Thương Tiểu Mạn.

      Nghĩ đến đây Tư Dao thấy ớn lạnh.

      bệnh viện mà ngồi xe điện ngầm trở về nhà.

      khám, nhận được kết quả “nghi viêm cơ tim”, để làm gì? Để rồi sợ hãi suốt ngày đêm ư?

      Nếu là cách đây vài tháng cực kỳ lo lắng, nhưng sau khi trải qua bao xáo trộn, đau buồn vì các bạn phải bỏ mạng, tận mắt chứng kiến những người vô tội bị sát hại, thần kinh của có phần tê liệt. Thực ra đó là phản kháng lặng lẽ thầm.

      Giữa ban ngày, cả ngôi nhà vắng lặng. quyết định khám phá bức tường kép kia.

      Mấy hôm nay như người bị bỏ bùa mê, toàn giam mình trong cái ngăn tường kép này.

      Ngăn tường rộng mét, sâu hai mét. Bò qua lối vào bí mật dưới sàn căn phòng của là vào được. Bên trong tối đen như mực, chỉ có thể dùng đèn pin chiếu sáng. Đáy của khoảng trống này là đỉnh của khối gỗ thả chạm xuống mặt sàn tầng hầm còn hai bên “tường” là những khung gỗ chất đủ các thứ.

      Đập vào mắt là hai dãy các quả cầu pha lê, cả thảy gồm 20 quả.

      Trong mỗi quả cầu pha lê đều có mô hình xinh xắn thể các kiến trúc khác nhau, hoặc là ngôi nhà ở hoặc là cao ốc đồ sộ… nóc nhà đều phủ lớp bông tuyết.

      Kích cỡ của các quả cầu này y hệt quả cầu mà Viên Thuyên cho . ra chúng đều là của ông Lý Bá Thụy, chứng tỏ vị kiến trúc sư này rất có tình cảm với các tác phẩm của mình, mời thợ làm các mô hình rồi đặt vào quả cầu pha lê để kỷ niệm. Nếu đúng là thế mọi thứ đặt ở đây đều là đồ quý của ông Lý Bá Thụy.

      ràng trước kia Viên Thuyên từng vào đây. Chưa biết chừng đám tiền khổng lồ kia cũng là chuyển từ đây ra!

      Ông Bá Thụy là kiến trúc sư tương đối thành đạt, làm ăn ở cả u Mỹ lẫn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ông ta giàu có chẳng phải là điều lạ. Viên Thuyên phải chuyển tiền từ đây , vì chỉ có thể lợi dụng khoảng thời gian ngắn khi đến xem nhà; rồi xử lý sau.

      Vậy Viên Thuyên là hạng người tối mắt vì tiền, làm cái hành vi rất nên sám hối. Đồng thời, rất có thể Viên Thuyên phát ra đầu mối quan trọng nàoó, rất có thể là liên quan đến “Đau thương đến chết”, nên mới gửi cho mình quả cầu pha lê, gợi ý mình tìm ra bức tường kép này.

      Kể từ đêm hôm nọ Tư Dao quyết tâm lần xem các thứ đặt hai cái giá này.

      Nhưng ban ngày phải làm, buổi tối thời gian chỉ có hạn.

      Mỗi lần vào bức tường kép này, cảm giác sợ hãi gian khép kín lại tăng lên. Thậm chí vài lần thấy kinh hoàng, bủn rủn. Tuy nhiên vẫn giữ kín cái thông tin có tính đột phá này, với bất cứ ai. ngày càng nhận ra rằng, trong việc này càng nhiều người biết mình càng them mệt mỏi.

      Kể cả Chung Lâm Nhuận cũng được biết.

      luôn cảm thấy mình làm liên lụy đến , khiến bị giày vò cả thể xác lẫn tinh thần mà chưa biết phải làm gì để có thể bù đắp cho .

      Mình phải gánh vác mọi chuyện ở đây.

      Ngoài các quả cầu pha lê ra, còn có số túi đồ ăn và chai nước khoáng. Tại sao ông Lý Bá Thụy lại dùng cái gian quý giá để chứa mấy thứ rẻ tiền này?

      Hay là ông có ý đề phòng chuyện bất trắc? Nếu gặp nguy hiểm, cả nhà ông tạm trốn vào đây, có đủ đồ ăn thức uống trong thời gian nhất định.

      Tư Dao chợt thất rùng mình.

      Tại sao, tại sao phải lo xa dự phòng trước như vậy?

      Chuyện này có lên điều gì về cái chết của cả nhà ông , nếu nó là vụ giết người – như Lịch Thu phỏng đoán?

      Chưa biết chừng, nếu lật giở toàn bộ cái gian này tìm ra cũng nên?

      giá gỗ còn có chùm chìa khoá và giá chất giấy tờ với rất nhiều các kẹp văn bản. nghĩ, chắc trong này phải có đầu mối quan trọng.

      lần giở các kẹp văn bản. Hôm qua xem loạt các bản gốc thiết kế xây dựng và nhiều bản hợp đồng với các công ty, các cơ quan chính phủ ở khắp các châu lục. Đọc các hợp đồng, đủ thấy ông Lý Bá Thụy có thu nhập rất lớn. Tuy nhiên, thấy bản hợp đồng nào ký với đơn vị trong nước. nghe chính ông thiết kế ngôi nhà này, đương nhiên đây chỉ là chuyện vặt nên có lưu trữ ở đây. lại giở xem vài kẹp văn bản khác, chứa các tài liệu về tài khoản, cổ phiếu, ngoại tệ… Ông ta toàn giữ ngoại tệ, có nhiều tài khoản ở ngân hàng liên doanh Trung Quốc với nước ngoài, có cả tài khoản cao cấp ở ngân hàng Thụy Sĩ.

      Điều này chứng tỏ, ông ta chỉ là nhân vật thuộc nhóm trung lưu tích lũy tài sản. Có lẽ Viên Thuyên nẫng tiền bạc của ông ta cất ở đây !

      Ở giữa giá gỗ là vài khoang trống, đủ để chất bốn chiếc vali to vừa. Có lẽ đây vốn là chỗ để tiền.

      Tư Dao định dùng thời gian ban ngày còn lại của hôm nay để xem nốt ba phần tư số tài liệu còn lại. Mai hoặc ngày kia viện xin khám tim mạch. Nếu đúng là khó mà thoát chết, dù biết kết luận ấy sớm hay muộn đôi ba ngày với cũng như vậy mà thôi.

      Trong kẹp giấy tờ khá nặng, Tư Dao được biết ông Lý Bá Thụy còn có danh phận khác.

      Ở đây toàn là các tài liệu liên quan đến cái tên “Tập đoàn Đắc Quảng”, gồm hợp đồng, xác nhận tiền gửi; còn có cả số biên bản hội nghị, trong đó có tài liệu về ngôi nhà này. Thoạt xem qua Tư Dao tưởng ông Thụy thiết kế, đầu tư và thuê đơn vị của công ty xây dựng khai thác địa ốc thuộc “Tập đoàn Đắc Quản” xây ngôi nhà này; nhưng đọc them vài văn bản khác, Tư Dao dần dần hiểu ra rằng ông Thụy là ủy viên của Hội đồng quản trị tập đoàn Đắc Quảng, tức là tương đương với cổ đông lớn.

      Ông Thụy có nhiều hoạt động kinh tế phức tạp như thế, phải chăng thể nhìn nhận cái chết của ông ta cách đơn giản?

      xem tiếp, thấy có hai kẹp chứa văn bản liên quan đến tập đoàn Đắc Quảng: hợp đồng, hợp đồng bổ sung, bản sao các E-mail giữa các bên. Những đám giấy tờ vốn rất vô vị, định đọc bằng hết làm gì.

      Do quanh năm làm việc với các loại văn bản chương trình tạo cho khả năng đọc lướt rất nhanh, nên bỗng thành tài, có thể đọc đồng thời hai văn bản. Vậy là đọc mải miết.

      bản tiếng , chắc là chính ông Thụy viết, ông học tập và làm việc ở Mỹ, nên quen dùng tiếng , điều này cũng dễ hiểu nhưng giữa trang trước và trang sau ý khớp nhau, ràng là bị mất trang. Có thể đây chỉ là ngẫu nhiên, nhưng ở văn bản bổ sung khác cũng mất ít nhất trang. điều ngờ nhất là, có bản phô-tô ghi chép về thu chi chỉ còn trang đầu và cuối. Tổng số tiền của các khoản ghi trong hai trang này chênh lệch rất xa so vớI tổng số kim ngạch ghi ở cuối cùng.

      Tại sao lại mất mấy trang giữa này? Ngoài việc cất nhầm chỗ, liệu có uẩn khúc gì chăng? Ví dụ, bị cố ý đưa chỗ khác?

      Tóm lại, văn bản bị mất liên quan đến “tập đoàn Đắc Quảng”.

      Tư Dao ra khỏi bức tường kép, lập tức mở máy tính lên mạng tìm trang web và thông tin về tập đoàn Đắc Quảng.Trụ sở tập đoàn này đặt tại công ty khai thác địa ốc ở đảo Hải Nam. Khác với đầy rẫy các công ty địa ốc “ma”, Đắc Quảng là doanh nghiệp , khai thác và sở hữu hàng trăm toà nhà và khu dân cư. Công ty này thành lập năm 1998, năm 2002 có mặt ở Thâm Quyến; họ có thành tựu vượt trội, là trong những ngôi sao của ngành địa ốc.

      Những điều này càng dễ suy luận rằng nguồn gốc khoản tiền của Viên Thuyên phải có liên quan đến ông Lý Bá Thụy. Ông là trong những cổ đông lớn của công ty địa ốc tầm cỡ, chỉ riêng lãi được chia hàng năm là con số kếch xù.

      Liệu công ty địa ốc nổi danh và đầy tiềm lực có liên quan gì tới cái chết của ông Lý Bá Thụy và “Đau thương đến chết” ? Khi Tư Dao cảm thấy hơi khô khan vô vị, định tự giải thoát, ý nghĩ mạnh mẽ bỗng trỗI dậy. Ông Thụy là cổ đông của Đắc Quảng. Nếu công ty này liên quan đến cái chết của ông, có nhiều khả năng bắt nguồn từ bất hoà trong nội bộ lãnh đạo công ty. Ban lãnh đạo Đắc Quảng là những người như thế nào?

      Trong phần tự giới thiệu tập đoàn Đắc Quảng có nêu vị chủ tịch hội đồng quản trị tên là Ưng Chí Hoành.

      Tư Dao tiếp tục tìm kiếm thông tin về “Ưng Chí Hoành”. Hàng nghìn trang viết ra. xem lướt, thấy phần lớn về quá trình “tay trắng làm nên” của Chí Hoành, bà viết nên “thần thoại Đắc Quảng”. Chí Hoành chỉ là phụ nữ mạnh mẽ mà còn là người vợ hiền và người mẹ đáng kính. Điều này tràn ngập các trang viết. Có vài bài còn xếp Chí Hoành vào nhóm “mỹ nhân triệu phú”.

      nhân vật siêu hạng đời! thế ?

      Tính tò mò của Tư Dao càng tăng, nhấp vài bài có liên quan đến Chí Hoành. thấy đăng ảnh. lục tìm chức năng “ảnh”, hàng loạt ảnh liên quan đến Ưng Chí Hoành ra.

      phụ nữ trung niên vẫn còn xuân sắc.

      Trong khoảnh khắc, hình như óc Tư Dao bị rút hết toàn bộ huyết dịch, chỉ còn là khoảng trống rỗng. Trước mắt màu tối đen.

      sao hiều nổi, tại sao… trời lại sập vào cái lúc rất nên sập thế này?

      Tất cả là vì… có lần gặp người phụ nữ trong ảnh.

      Tại ngay ngôi nhà này.

      Ưng Chí Hoành chính là bà mẹ của Chung Lâm Nhuận.

    3. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 31
      LẦM


      Tư Dao nằm giường bao lâu, lòng rối bời nhưng vẫn gắng gỏi hòng tìm kiếm câu trả lời.

      Kết quả, chỉ là những nỗi xót xa càng nhiều hơn.

      Ưng Chỉ Hoành, người đàn bà hoàn mỹ đủ bề, mẹ của Chung Lâm Nhuận,là chủ tịch hội đồng quản trị công ty địa ốc giàu sụ, tại sao Lâm Nhuận phải thuê nhà ở mình? Công ty Đắc Quảng có vô số mối liên quan đến ông Lý Bá Thụy, tại sao ông Thụy vừa chết Lâm Nhuận đến đây ở? ta tìm kiếm cái gì? Hoặc cách khác, ta chờ đợi cái gì? Có liên quan gì đến bức tường kép ? Tập đoàn Đắc Quảng có liên quan đến cái chết của cả nhà ông Lý Bá Thụy ?

      Điều đáng sợ nhất là Lâm Nhuận giấu nhẹm nguồn gốc của mình.

      ta hay giả vờ?

      Thảo nào ta dửng dưng trước đám tiền khổng lồ của Viên Thuyên, vì gia sản của cha mẹ ta chắc phải vượt xa bốn cái vali ấy!

      Thực chất ta muốn gì?

      Rất dễ hiểu, ta tiếp cận là phải có ý đồ riêng.

      Tư Dao cố nhớ lại xem có điều gì đặc biệt ?

      Sau khi ta được cha mẹ đón về để nghỉ chữa bệnh, các vụ giết hại liên tiếp xảy ra với . Như vậy mục tiêu là chứ phải ai khác. Hôm sắp thư viện, ta còn dặn dò “em hãy cẩn thận”, thế rồi xảy ra vụ việc đáng sợ, tên mô tô định chôn sống . Điều này chứng tỏ ta chắc chắn biết gặp nguy hiểm.

      Sau khi kể với ta về chuyện Trương Sinh và Điền Xuyên giúp giải mã chuỗi ký tự mà Viên Thuyên để lại, thế là có kẻ theo dõi “cư xá Thông Giang”,ảy ra vụ rò rỉ khí gas và nổ tung căn hầm.

      Sau khi Thường Uyển chuyển đến ở cùng với , ta biết vẫn ngủ ở phòng ta, nên đêm hôm nọ con dao găm cắm vào bộ ngực tươi trẻ của Thường Uyển. Cũng chính cho ta biết Đồng Thụ rất quan tâm đến các vụ án liên quan đến , cử vệ sĩ bảo vệ ..Thế là người sĩ quan cảnh sát trẻ tuổi hào hùng và quả cảm ấy trở thành hàng rào ngăn chặn ý đồ sát hại của bọn chúng nên Đồng Thụ bị chúng ám hại.

      Toàn thân Tư Dao lạnh run từng hồi,lòng hết sức đớn đau: ra cõi đời là thế, toàn những thứ ghê tởm.

      Tại sao sau khi những mối nguy hiểm mà Lâm Mang và Lưu Dục Chu đe doạ hết, nguy cơ chết chóc lại liên tục ập đến? bình thường, có vấn đề gì phức tạp, chức vụ địa vị cao…Khả năng duy nhất chỉ có thể là vì biết những điều nên biết!

      Chẳng hạn, bức tường kép ở đây.

      Tư Dao chợt tỉnh ngộ. Tất cả mọi chuyện đều xảy ra khi nghi ngờ Lịch Thu có liên quan tới “Đau thương đến chết”,và bắt đầu tiến hành điều tra nhữg bí mật về ngôi nhà này. Điều đó chứng tỏ,có kẻ muốn biết những bí mật về ngôi nhà hay cách khác, kẻ muốn giết cho rằng biết những bí mật có thể gây nguy hại đến quyền lợi sát sườn của chúng.

      Nhưng kẻ nào định giết ?

      Nếu có được những phát vừa rồi về Chung Lâm Nhuận vẫn như ở trong thiên la địa võng. Lúc này,phán đoán duy nhất của chỉ có thể là “tập đoàn Đắc Quảng”,còn Chung Lâm Nhuận là tay chân, đồng loã để sát hại . Thảo nào gần đây đối với ta cứ mập mờ khó hiểu,quan hệ nửa vời ỡm ờ.

      Nhưng, nếu ta có ác ý tại sao lại qua điện thoại nhắc nhở sắp gặp nạn? Tại sao lại mạo hiểm xông qua đám lửa ở Thôn quái dị để cứu ? Có lẽ ở đây vẫn còn có nhiều uẩn khúc.

      Nhưng dù sao nữa, ta đến đây ở vẫn là có ý đồ riêng. ta chưa từng kể với về hoàn cảnh bản thân và mối quan hệ kinh doanh giữa tập đoàn Đắc Quảng và ông Lý Bá Thụy. Khi cùng vào hang quan tài, phát ra đám tiền của Viên Thuyên, ta cũng có khả năng đấy là tiền của ông Lý Bá Thụy. Giả sử gay gắt coi việc giấu biệt về bản thân là trí trá, việc ta bà mẹ mình chỉ là viên chức bình thường, rành rành là lừa dối ghê gớm.

      con người có thể bọc lót bản thân rất kín,có thể chôn giấu bí mật sâu đến vậy,có đáng để đối xử tử tế ? Nếu thể, còn nghĩ gì đến tình chân thành?

      Trực giác của trước kia đều sai, đời thể có hoàn mỹ, tình tuyệt đẹp chẳng thể bỗng dưng trời rơi xuống. đấu có thể gặp may mắn đến thế? Từ khi cha mẹ qua đời vui vẻ cũng bỏ . Tư Dao nhớ lại những ngày đương với Lâm Nhuận, thực chẳng khác gì ngọn đèn tàn vụt sáng lần cuối, bởi vì,chắc chắn rằng phải đau thương đến chết!

      Tư Dao nhàng khép đôi hàng mi,nước mắt theo khóe mắt lăn xuống gối. Có lẽ thứ mà bị mất là tình bao giờ có được, thứ sắp bị mất, có lẽ là sinh tồn mà nên có.

      Qua đôi mắt nhạt nhoà bỗng nhận ra bóng người áp đến bên .

      kinh hãi kêu lên,mở to mắt. ra là Lâm Nhuận,hai tay bưng cái chăn len.

      “Dao Dao, đây mà! Thấy em ngủ, sợ em bị lạnh”.Lâm Nhuận hiền hậu .

      thầm nghĩ “Đồ giả dối!”.

      ”Em chưa ngủ mà,cám ơn ,nhưng em giật cả mình!” Tư Dao lạnh lùng “Vào phòng em sao gõ cửa?”

      Lâm Nhuận ngẩn người: “ cũng cần gõ cửa à… có gõ cửa,nhưng chẳng thấy em lên tiếng. thấy cửa khép hờ, thế là vào, hỏi thăm em. mấy ngày thấy em…”Kể từ ngày hai người nhau, Lâm Nhuận rất nhiều lần bước vào như thế, nhưng chưa lần nào bị lạnh nhạt như lần này.

      “Em rất mệt, em muốn nghỉ lát”

      nhận được tin nhắn của em, bảo khám tim mạch. thấy hơi là lạ nên muốn hỏi em cho . Tại sao em lại bảo phải khám ngay? hề thấy người khó chịu.Có phải em có thông tin gì mới ?”

      Dù tôi biết,lúc này cũng thể với .

      Tư Dao lại chợt nghĩ : ta cũng an toàn của mình,cùng mình vào hang Thập Tịch, rồi trở thành nạn nhân mới của “Đau thương đến chết”… Nhưng cũng chẳng phải ta hy sinh vì mà có lẽ ta rất muốn biết Viên Thuyên cái gì trong hang đó, có phải những thứ của ông Lý Bá Thụy, hoặc những thứ mà tập đoàn Đắc Quảng muốn cho ta biết ?

      có gì. cũng biết rồi,pháp y là khi Thường Uyển chết, quả tim có vấn đề. Cho nên em nghĩ liệu điều ấy có liên quan tới lời nguyền ‘Đau thương đến chết’ , tức là hễ ai vào đó đều mắc bệnh tim? rất cần khám bệnh, xem tim có tốt hay ”.

      Có lẽ chẳng có câu nào giàu ý như câu này (1)!

      “Được, khám. Cảm ơn em…vừa nãy em khóc à? Có điều gì như ý? Có thể cho biết ? Hay là…em tức vì mấy hôm nay ở nhà với em?” Lâm Nhuận rất thông minh nhưng cũng nhận ra Tư Dao bóng gió xa xôi,vẫn hỏi han ôn tồn,tỏ ra nồng ấm đến nỗi phát sợ!

      “Em đâu phải đứa trẻ con mà cần phải có người ở bên! cũng phải là chồng em, đâu cần ngày nào cũng cặp kè?”Giọng Tư Dao càng lạnh tanh.

      Người thộn đến mấy cũng nhận ra tâm trạng của Tư Dao, Lâm Nhuận là người hay tự cao, mặt hơi biến sắc, bước ra cửa : “Được, để cho em được yên. Em nên nhớ, lúc em khó khăn nhất nhất định ở bên em”.

      Tôi tin rằng đẩy tôi đến chỗ chết có!

      Lúc Lâm Nhuạn đưa tay ra đàng sau đóng cửa, Tư Dao vùi đầu vào gối khóc nức nở.

      Có vẻ như “chứng cứ rành rành”,nhưng liệu có phải trách nhầm ta ?

      Chẳng hạn, cứ tưởng người trong tấm ảnh là Lịch Thu, rốt cuộc là tại “xem lướt” cộng với “mắt nhập nhèm”nữa. Đó là ảnh của Sở Sở, em cực giống Lịch Thu.Vậy bà Ưng Chỉ Hoành kia có phải chỉ là rất giống bà mẹ của Lâm Nhuận ? Công ty Đắc Quảng của Ưng Chỉ Hoành ở tận Hải Nam mà cha mẹ của Lâm Nhuận ở Tứ Xuyên,xa nhau như hai địa cực.

      Tư Dao cầm máy di động, nghĩ ngợi lát rồi gọi cho Trương Sinh.

      Khoảng 15’ sau Trương Sinh trả lời “Cơ bản có thể khẳng định người phụ nữ tên là Ưng Chỉ Hoành có liên quan đến số điện thoại mà bạn cho tôi. Tôi gọi, phụ nữ nghe máy, giọng rất nặng. Tôi hỏi bà Ưng Chỉ Hoành có nhà , bà ta vắng, giọng có vẻ rất cảnh giác và hỏi lại rằng tôi gọi từ đâu đến, tại sao lai có số máy này”

      dùng điện thoạgì?”

      “Máy điện thoại công cộng trong trường, để lại dấu vết gì hết”

      “Cảm ơn , giúp tôi rất nhiều”. Tuy đoán trước kết quả là thế, nhưng Tư Dao vẫn rất ảo não.

      “Tôi biết, bạn có ý tốt với tôi, để cho tôi được ‘quấy rối’ phú bà! Tôi có cơ hội cũng nên!”

      vớ vẩn gì thế? Chỉ duy nhất lần này thôi, còn cơ hội ‘quấy rối’ nữa đâu! Điền Xuyên vẫn ổn chứ?”

      “Rất khá, cậu ấy quyết định phá tan màn đêm, làm ở 1 công ty rồi. Nhưng vẫn còn ấm ức vui, chắc là vì nhớ ‘Huyết trích tử’! Đôi lúc tôi rất muốn lấy được 1 nữ triệu phú, để có được ít tiền đưa cho cậu ấy làm vốn mà thực ước nguyện”

      là…!” Tư Dao cảm động, đúng là tình bạn chân chính. “Thôi nào, làm ra được ‘Huyết trích tử’ lại càng hay, bọn học trò bớt vùi đầu vào trò chơi điện tử. Này, nếu rỗi rãi, tôi lại muốn nhờ giúp việc… tuy tôi chẳng phải là phú bà…”

      Ở máy bên kia Trương Sinh cười hềnh hệch “Tôi phục bạn đấy, mảnh khảnh, trải bao phen khiếp hãi mà vẫn có thể lạc quan như thế”

      Tư Dao thầm nghĩ, đâu có biết được nỗi khổ của tôi. cũng cười cười: “Tôi chỉ là điếc sợ súng đó thôi”

      Trương Sinh im lặng trong giây lát “Xin lỗi nhé, vừa nãy tôi phát huy trí tưởng tượng quá mức, khiến mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành là bạn phải tự ví với… người điếc, kết quả chẳng hay ho gì!”

      “Thôi nào, ta chuyện nghiêm chỉnh nhé. Vị sư huynh của có cái máy quét 3 chiều, còn ấy là cao thủ về đồ họa vi tính, liệu ấy có thể phân tích hình ảnh quay phim được ? Tử Phóng có 1 đĩa DVD copy từ băng hình, tôi mượn và nhờ vị sư huynh ấy phân tích xem trong đó có trò ma mãnh gì , ví dụ bị cắt xén, chắp vá gì đó…” Vừa nãy Tư Dao nghĩ, muốn điều tra xem công ty Đắc Quảng có liên quan đến cái chết của gia đình ông Lý Bá Thụy , trước hết phải chứng minh được rằng, họ chết phải do tai nạn giao thông đường thủy bình thường.

      Trương Sinh “Để tôi hỏi , rồi gọi lại”

      Tư Dao đặt điện thoại xuống. 9h tối. tạm cái đói, đến gõ cửa phòng Quách Tử Phóng. ra mở cửa, nhìn Tư Dao lượt từ đầu đến chân, nhận ra rất ảo não và chán nản nên quan tâm hỏi “Tôi vừa thấy Lâm Nhuận từ gác xuống, trông rất thiểu não. Hai người cãi nhau phải ?”

      ”Thôi nào, có chuyện gì quan trọng đâu”.Tư Dao cố gạt .

      “Dù hai người có vấn đề gì, tôi vẫn mong hãy tin ở trực giác của bậc đàn là tôi. Cậu ấy rất sâu nặng”.Tử Phóng nhớ đến hồi xảy ra vụ nổ ở “Cư xá Thông Giang”, ngày đằng đẵng tựa ba thu, và tiếng nức nở của Lâm Nhuận trong điện thoại.

      “Nam giới các mà cũng có trực giác sao?” Tư Dao lẩm bẩm. “Vâng, tôi tin .Tôi định chuyện với về Nhuận. Tôi còn nhớ khi tôi mới dọn đến đây, có lần hồi Nhuận từng giật giải cờ tướng và cờ vây của thành phố nơi ấy sống. Sau đó ấy cũng thế. Tại sao lại biết thông tin này?”

      Tử Phóng nhíu mày : “Sao lại nhớ đến chuyện này?”

      ”Kìa, sao lại ngờ nghệch thế?”

      “Quá đơn giản, khi tôi mới dọn đến…”

      ”Khi dọn đến Lâm Nhuận vào đây ở rồi đúng ?”

      ” Đúng. ấy đến đầu tiên, sau đó là Lịch Thu, tôi là thứ ba.Có lần sang phòng ấy ngồi trò chuyện, thấy ấy có vài cuốn sách cờ tướng cờ vây, tôi vốn mê món này, thế là cả hai bên đọ sức. Chỉ trong giờ tôi thua liền ba ván. Tôi bèn hỏi tại sao ấy thắng tôi dễ dàng như vậy, ấy chỉ im lặng. Tôi ngờ ngợ, bèn vào thư viện tra cứu, thấy tờ báo địa phương hơn chục năm trước đăng tên ấy từng đoạt giải quán quân”.

      cũng rỗi rãi nhỉ?”

      ”Tôi chỉ tò mò,tố chất của phóng viên mà! Cũng vì rỗi quá.Hồi đó dọn đến để giao cho tôi lắm việc thú vị như sau này đâu!”

      vẫn là liên hệ với bên công an,vụ án Đồng Thụ bị ám hại,tiến triển đến đâu rồi? thực lòng, hàng ngày nghĩ đến ấy bị hại chỉ vì điều tra các vụ án liên quan đến tôi, tôi rất khổ tâm”.

      “Tôi cũng thế, nhưng đừng tự dằn vặt mình vì việc này đâu có đơn giản. Gần đây tôi càng hay nghĩ rằng, chưa biết chừng cái chết của Đồng Thụ lại liên quan đến cái chết của gia đình ông Lý Bá Thuỵên nhớ, ấy rất nghi gia đình đó bị giết hại nên sơ bộ điều tra nhưng sau đó lên làm đội phó, bị phân tán tinh lực và do nhiều vụ án khác. Hơn nữa cũng vì các đầu mối điều tra rất mờ nhạt, nên ấy mới tạm gác lại vụ này. Sau khi ấy hy sinh, em cảnh sát đều sững sờ và rất phẫn nộ. Có điều, ý kiến trong nội bộ lại khác nhau. Những người vốn là cấp dưới của Đồng Thụ cho rằng cái chết của ấy có liên quan chặt chẽ với cái chết của Thường Uyển, hung thủ vạch kế điệu hổ ly sơn. Những người khác cho rằng hai vụ án chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên. Đúng là liên tiếp gặp nguy hiểm, nhưng động cơ sát hại Thường Uyển - hoặc là sát hại mấy ràng. Hồi đó được bảo vệ, nhưng nếu đối phương đủ kiên nhẫn mai phục vẫn có thể tìm được cơ hội để ra tay, chứ cần thiết phải khiêu khích cảnh sát làm gì. Đây ràng là hành vi của bọn người ngông cuồng bất chấp tất cả, cho nên, khả năng lớn nhất vẫn là bọn tội phạm trong vụ Dolantin. Mọi người nhất trí nhận dịnh vụ Dolantin là tập đoàn tội phạm có tổ chức,vì thế chúng mới ngông cuồng như vậy”.

      “Tức là, đa số cho rằng việc Đồng Thụ chết liên quan đến vụ án Dolantin nên vụ án liên quan đến tôi bị gác lại?”

      ”Tất nhiên vẫn có người chuyên trách song trọng điểm vẫn là vụ Dolantin,vì mức độ nguy hiểm của nó đối với xã hội rộng lớn hơn,và hệ quả nguy hại mà vụ đó tiếp tục phát sinh…”Khi hăng lên,Tử Phóng khó tránh khỏi dùng từ chuẩn. xong lập tức cảm thấy ân hận.

      “Tức là, tôi thuộc ‘thời quá khứ’ nên phải tự lo thân chứ gì?”

      ”Tôi luôn luôn có cảm giác chúng ta chỵa đua về thời gian,nhưung kêế quả thu được chỉ là các đầu mối mong manh; và ngay trong chúng ta cũng còn tồn tại vấn đề tín nhiệm.”

      phải vấn đề tín nhiệm. Là bạn,các bỏ nhiều công sức để giúp tôi.Các việc xảy ra gần đây nhắc nhở tôi phải gắng hạn chế, đừng để các bị lôi cuốn vào. Nếu vì thế mà các cảm thấy có phần xa cách, mòn các bỏ quá cho”

      ”Nhưng tôi luôn nghĩ, chúng tôi phải có trách nhiệm đối với an toàn và tính mạng của . Là phóng viênường rất nhạy cảm với các việc chưa được biết, tuy nhiên tôi tôn trọng lựa chọn của . Khi nào cần giúp đỡ, đừng e ngại gì.”

      phải thế. Tôi lại muốn giúp đây này. có thể cho tôi xem lại mấy cái đĩa ghi hình của hệ thống giám sát trước và sau khi gia đình ông Lý Bá Thuỵ gặp nạn ?”

      Trương Sinh vào phòng Tư Dao, bước thẳng đến trước máy tính, tra đĩa DVD vào ổ chạy đĩa.

      “Sư huynh của phân tích xong rồi à? Nhanh dấy!” Tư Dao mừng rỡ reo lên.

      “Tôi nghĩ lại rồi, chỉ khi nào cần mới nhờ đến ấy, để tiết kiệm thời gian”.Trương Sinh .”Trước khi xem các hình ảnh này,tôi thử nhắc bạn, bạn còn nhớ Điền Xuyên có khả năng đặc biệt gì ?”

      ”Nhớ chứ! Vì bộ óc chất nhiều chuyện, cho nên ấy có trí nhớ rất tốt”. Tư Dao nghĩ, ra lại là công lao của Điền Xuyên.

      màn hình là hình ảnh sáng sớm hôm gia đình ông Lý Bá Thuỵ gặp nạn. Ông lái xe ra cửa, mọi người lần lượt lên xe, có dấu hiệu bị cắt xén gì cả. Tức là, các hình ảnh này đều đúng.Từ đầu đến cuối, hình ảnh vẫn được ghi thời gian, thấy có vấn đề gì.Bây giờ tôi tua nhanh. Bạn xem xem có nhận ra điều gì ”.

      Toàn là các hình ảnh xe chạy ra ,phóng .Sau đó là tĩnh tại.

      “Tôi nhận ra có vấn đề gì”

      Trương Sinh cho lùi lại đoạn ngắn : “Nào,nhìn kỹ xem!”

      vậy, tôi xin chào thua!”

      ” Ôi cái học trò này…tôi gợi ý vậy : hãy nhìn các bóng cây mặt đất”. lại tua nhanh.

      Khi xe chạy trời chưa sáng , đèn đường vẫn còn, bóng cây trước cửa nhà hắt xuống mặt đất. Sau đó trời sáng dần, đèn đường tắt, dần dần ra bóng cây do ánh mặt trời tạo nên. Trương Sinh nhấn nút “dừng” rồi cho chạy với tốc độ bình thường.

      “À...”Tư Dao khẽ kêu lên vì thấy bóng cây mặt đất chợt biến mất.

      “Dù mặt trời bị mây trôi che khuất, bóng cây vẫn phải từ từ mờ , nhưng ở chỗ này bóng cây đột nhiên biến mất,cho đến ba giờ sau đó mới lại có bóng”.

      “Tức là, kể từ lúc bóng cây biến mất, cho đến ba giờ sau đó mới lại có bóng”.

      “Tức là,kể từ lúc bóng cây biến mất trở ,là đoạn phim bị cắt bỏ rồi làm lạị?”

      ” Đúng thế. Nhà ông ụy dùng thiết bị quay phim giám sát khá tiên tiến, dùng băng kỹ thuật số - lưu trữ, thay đổi, chỉnh trang, hoặc cắt xén lắp ghép đều thuận tiện. Và đương nhiên là phân tích nó cũng dễ. Điền Xuyên nhận ra chỗ lắp ghép, rồi tôi phát ra vấn đề bóng cây. Sau đó tôi đưa cho sư huynh phân tích. Chỉ vài phút sau sư huynh kết luận chính xác là bị lắp ghép. Tôi bèn hỏi tại sao chỉ số thời gian phim vẫn liên tục, ấy ghi hình kỹ thuật số, có thể cắt xoá lắp ghép cũng có thể ‘bắn’ thời gian vào. ấy còn cho rằng,người ‘thao tác’ thậm chí có thể làm xong nội dung máy tính,ghi cả thời gian,sau đó in sang băng hình,căn cứ vào thời gian gán cho mà đặt vào máy để tiếp tục quay thời gian còn lại của ngày hôm đó”

      Kết luận đơn giản : băng hình đó bị làm giả.Nếu có Điền Xuyên phát , mấy ai nhận ra nổi?

      ”Tất cả lên rằng, đoạn phim ghi cảnh cả nhà ông Thụy chuyển hành lý lên xe, xảy ra vào sáng hôm xảy ra tai nạn!” Tư Dao chợt hiểu ra.

      “Tôi cũng nghi là thế.Tôi cho rằng những đoạn phim này làm ra để nhằm ứng phó với hệ thống giám sát của nhà ông Thụy, cách khác,là ứng phó với những ngừoi cần xem nó”.

      Mục đích là gì? Để che mắt cảnh sát? Khiến cho cảnh sát tin chắc gia đình ông Thuỵ chết chỉ là do tai nạn giao thông đường thủy.

      Kẻ “thao tác” cái băng hình ấy, chắc chắn sử dụng các băng cũ,chọn được cảnh gia đình ông xuất hành vào sáng sớm.

      Máy ghi băng luôn đặt trong nhà, kẻ kia phải lần vào nhà…hoặc trước đó có được các băng cũ của gia đình ông Thụy. Điều này chứng tỏ ngôi nhà của ông và gia đình ông bị theo dõi.

      Có lẽ gia đình ông bị giết hại. Vụ đắm tàu sông Thanh An chỉ là thủ đoạn để che đậy hành vi giết người.Sau khi giết xong,hung thủ chỉ cần thay quần áo của họ cho khớp với trang phục xuât trong băng ghi hình rởm đó,là gây nghi ngờ gì nữa.

      Mọi cách làm đều nhằm để cho phía cảnh sát phải chú ý.

      Đúng là cảnh sát chú ý, cho đến khi nhận được tấm ảnh của Sở Sở và gia đình ông Thuỵ.Từ đó bắt đầu quan tấm đến bí mật về ngôi nhà này.

      Có kẻ mong biến khỏi mặt đất, để còn ai nghĩbí mật của ông Thụy và ngôi nhà này nữa.

      Rất có thể, Viên Thuyên cũng biết ít nhiều bí mật (ít ra, ấy cũng vào “tường kép”, và xách đám tiền lớn). Liệu có phải kẻ hại gia đình ông Thụy chính là kẻ gây ra cái chết của Viên Thuyên ? Nếu , tại sao ấy phải sớm sắp đặt “hậu ” và “di chúc”? ràng là ấy cảm thấy mối nguy. Cũng như nay,chưa biết lúc nào sát thủ bất ngờ ra tay.

      Nếu những suy đoán này là đúng, kẻ nào vạch ra mọi kế hoạch?

      Sau khi Trương Sinh ra về, Tư Dao cứ băn khoăn mãi. lại chui vào bức tường kép, dự định nhanh chóng đọc nốt các tài liệu mà ông Thuỵ cất giữ, xem xem có điểm nào gợi mở chăng.

      Đám giấy tờ còn lại, ngoài số thư từ qua lại giữa ông Thụy và các bạn cũ mới,phần lớn là các văn bản liên quan đến tập đoàn đắc Quảng trong đó có số sổ sách ghi tỉ mỉ thu chi kế toán, khiến Tư Dao rất ngạc nhiên. Ông Thụy là kiến trúc sư,nhưng ở tập đoàn Đắc Quảng chỉ là cổ đông. Công việc ở đây liên quan gì với sở trường của ông, tại sao ông ta phải ghi chép chi tiết như thế này?

      Ông Thụy có những điểm khác thường, Lâm Nhuận ‘mai danh tích’ đến ‘nằm vùng’ trong ngôi nhà này,tất cả lên điều : tập đoàn Đắc Quảng có thể là kẻ đầu sỏ gây nên mọi mối nguy hiểm và tội ác.

      Tư Dao lục tìm kỹ khắp nơi, xem xét đủ các thứ bày giá gỗ.

      Trong kẹp giấy tờ cuối cũng, thấy đĩa CD. Ngoài vỏ có in chuỗi ký tự LW586136697400C.

    4. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 32
      ĐỒNG BỆNH MÀ CHẲNG THƯƠNG NHAU


      Tư Dao bước vào phòng khám của bác sĩ Du Thư Lượng, thẳng thắn hỏi luôn: “Thưa , em vội vã xin gặp ngay, phải vì có vấn đề tâm lý gì cần giúp đỡ… Nhưng có mấy câu hỏi, cũng tạm coi là vấn đề tâm lý. Em biết quen Lâm Nhuận, xin cho em biết Nhuận là người như thế nào? ấy có phải con người đáng tin ? Hay là nhân vật nguy hiểm?”

      Qua số lần được điều trị, hiểu rằng Thư Lượng cũng như mấy người bạn của , đều rất quan tâm đến .

      Thư Lượng ngờ Tư Dao lại nêu ra vấn đề này, anhời ngồi xuống vừa cố nghĩ cách cho thoả đáng: “Tư Dao ạ, nếu tình cảm giữa hai người có khúc mắc gì, tôi có thể với tư cách bạn bè, dàn xếp hộ hai người. Tôi biết nhiều về Lâm Nhuận, có lẽ thể biết nhiều hơn em, và nếu có biết chuyện bí mật gì tôi cũng giữ kín cho em”

      ấy từng là qua công việc về vụ án mà quen , hồi đó ấy làm về vụ án gì? Chắc vẫn còn nhớ, phải ạ?”

      Thư Lượng lắc đầu: “Này, giữa hai người xảy ra chuyện gì? Tôi thấy em có phần quá lo lắng, em cho tôi biết tình hình mấy ngày gần đây , được ?”

      Ra khỏi phòng làm việc của bác sĩ Lượng, Tư Dao cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. có phần ân hận, khi nãy ngỏ ý giúp tìm ra căn nguyên của chứng sợ hãi gian khép kín, từ chối thẳng thừng: “Chẳng thầy Vân Côn có cho biết, coi như em mắc chứng nan y ? Có lẽ điều em nên làm nay là sống cho thỏa thích, hoặc ít ra là hưởng thụ cuộc sống, chứ cố níu kéo mọi chuyện quá khứ làm gì”. Có lẽ vì giận Thư Lượng công khai thẳng thắn nên thái độ của tỏ ra rất cứng rắn.

      Thư Lượng khuyên can gì nhiều, hoàn toàn có thể hiểu được tâm trạng của lúc này. phải chịu đựng quá nhiều rồi, nên chủ động tìm hiều những xáo trộn về tình cảm của .

      có nhớ tôi với rằng, hồi đó Lưu Dục Chu dùng cách gì để tổ hợp thành tiếng của Viên Thuyên, rồi gọi điện cho Quách Tử Phóng ? có biết cách dùng máy tính để tạo ra tiếng người ?”

      Trương Sinh gần như cần nghĩ, luôn: “Chắc chắn Điền Xuyên biết. Khi cậu ấy viết trò chơi “Huyết trích tử” dùng phần mềm Hồng Ảnh Tinh để soạn thanh, lồng tiếng cho hai vai chính nam và nữ. Nhưng bạn buộc phải có giọng mẫu, tức là giọng của đối tượng, càng phong phú càng tốt”

      “Tôi cầm đến đây rồi”. Tư Dao đưa ra ổ phát MP3 có thể ghi . Trưa nay hẹn Lâm Nhuận ăn cơm, mục đích là để ghi lại đoạn tiếng của ta. Đây gần như là cuộc hẹn hò đáng ngượng ngùng nhất trong đời . cảm thấy con tim mình như lạc xa. Hai người chuyện rời rạc nhạt nhẽonh ngắn ngủi của họ sắp nhanh chóng chấm hết.

      Trương Sinh mở thanh đó để copy vào máy tính, khi nhận ra giọng Chung Lâm Nhuận, ta giật bắn mình: “Bạn… bạn định hại đức ông chồng à?”

      “Chỉ vớ vẩn! Tôi và ta sắp kết thúc rồi…”

      “Vậy là tôi sắp có cơ hội? Biết ngay mà! Hoa bách hợp dại nữa, cũng phải có mùa xuân!”. Trương Sinh cười lớn.

      Tư Dao thể cười nổi: “Này, hãy nghiêm túc cho! Mau tìm Điền Xuyên !”

      tổ hợp xong giọng , ba người quây lại trước máy điện thoại. Tư Dao gọi điện cho Phòng khám chuyên gia của Bệnh viện thần kinh.

      Giọng y tá truyền đến: ”Phòng khám chuyên gia xin nghe!”. Tư Dao nhận ra đó là chị y tá vẫn ngồi trước cửa phòng khám của Du Thư Lượng.

      Điền Xuyên nhấn nút “phát” máy tính, bộ loa phát ra giọng của Chung Lâm Nhuận: “Tôi muốn chuyện với bác sĩ Lượng”.

      Chị y tá ngớ ra: “ chuyện à? là… à, tôi nhớ ra rồi, là Lâm Nhuận!”

      Tư Dao kinh ngạc, trong khi soạn đối thoại, hề nghĩ là chị y tá này lại nhận ra giọng Lâm Nhuận, tức là họ rất quen nhau. Nếu ngừng quá lâu, khiến đối phương nghi ngờ, đành ra hiệu cho Điền Xuyên phát tiếp câu sau” “Xin chào, tôi là Chung Lâm Nhuận”. Cú ghép này cũng gượng trôi qua được.

      ra đúng là Nhuận. lâu quá gặp. định hẹn trước để khám à? Cứ chờ, tôi lấy bệnh án của ra…”

      Lúc này Tư Dao biết nên làm thế nào nữa.

      Lâm Nhuận cũng là bệnh nhân của Du Thư Lượng!.

      Giống như , ta cũng có vấn đề về tâm lý hoặc thần kinh!

      điều khiến Tư Dao thấy bế tắc biết bấu víu vào đâu là: nếu Lâm Nhuận có vấn đề về thần kinh , lời của ta câu nào là đáng tin, câu nào là hão huyền?

      Nhuận vẫn nghe đấy chứ? Ngày kia bác sĩ Lượng có thời gian, có cần hẹn giờ cụ thể ?”

      Điền Xuyên và Trương Sinh cuống lên nhìn Tư Dao, chờ “chỉ thị” nên phát câu nào trong số câu tổ hợp sẵn?

      Hai ngờ Tư Dao lại trả lời luôn vào máy: “Ngay bây giờ tôi muốn gặp bác sĩ Lượng!”.

      Chị y tá hết sức ngạc nhiên: “Ơ kìa… là… là Mạnh Tư Dao à? Lâm Nhuận đâu? Sao hai người lại…”

      “Lâm Nhuận là bạn trai của tôi, chị cho tôi gặp bác sĩ Lượng ngay được ? Tôi có việc rất khẩn cấp, cần xin ý kiến ấy!”

      “Bác sĩ Lượng hết giờ làm việc, tôi có tư cách để…”

      “Chị cũng biết tôi, tôi có ý quấy rầy ấy, tôi rất cần mà. Có thể là… chuyện chết người!”

      Tư Dao cố nài nỉ, chị y tá động lòng, nghĩ ngợi rồi : “Thôi được, cứ bình tĩnh, ổn định tâm trạng . có thể đến gặp bác sĩ Lượng nhưng giờ này phòng khám sắp đóng cửa. hãy đến khu nhà hành chính của bệnh viện, phòng làm việc của Lượng tầng ba, phòng số 323. Giờ này ấy thường vẫn ngồi làm việc, xem bệnh án hoặc nghiên cứu. Tôi gọi điện cho ấy ngay, cứ xuất phát là vừa”.

      “Lâm Nhuận đâu? ấy hay là bạn có việc khẩn cấp?” Bác sĩ Du Thư Lượng quan tâm hỏi. Tư Dao cảm thấy rất ngượng, vì làm phiền bác sĩ Lượng mãi thế này… Nếu là người khác hết nhẫn nại, nhưng Thư Lượng vẫn rất hiền hoà.

      ạ, em vốn biết Nhuận cũng là bệnh nhân của , nhưng nay biết rồi, mong cho em biết ấy được chẩn đoán là bệnh gì? Để em có thể suy luận ấy năng câu nào là câu nào là

      “Chẳng lẽ em chỉ vì…”

      “Em hiểu lo điều gì. Em Nhuận có vấn đề thần kinh mà bỏ ấy, chính em cũng là bệnh nhân kia mà! ấy xưa nay rất tốt với em. Có điều, gần đây em vô tình phát ra ấy có hoàn cảnh xuất thân rất phức tạp, trực tiếp liên quan đến các chuyện kinh hãi mà em vướng phải, em gần như thể tin ấy nữa”

      “Ý em là, em có cảm giác ấy gây nguy hiểm cho em sao?”

      “E rằng ấy gây nguy hiểm cho em, và khiến cho bao người vô tội phải bỏ mạng”. Tư Dao rơm rớm nước mắt. cũng biết mình hiểu về bác sĩ Lượng còn rất ít, tuy nhiên mình phải tin người bác sĩ nhiệt tình và chân thành này.

      Thư Lượng chìm trong suy nghĩ. điểm qua các rủi ro mà Tư Dao nếm trải, tuy biết các tình tiết nhưng tin, trực giác của lấn át lý trí.

      “Về lý mà , tôi thể kể về bệnh tình của bệnh nhân cho bệnh nhân khác nghe. Tôi lo ngại trước tình hình của em. Hay là, tôi báo với công an, để họ coi ấy là đốiượng nghi vấn. Như thế, tôi cũng có cơ sở để cho em biết tình hình ấy, đồng thời cũng giúp em đề phòng…”

      “Đừng nên làm vậy. giờ tất cả mới chỉ là suy đoán, tuy cũng có các đầu mối nhưng chưa hề có bằng chứng nên công an vào cuộc. Và, dù họ bắt tay vào điều tra chưa chắc lần ra chuyện gì, mà là rút dây động rừng, em càng sớm phải từ giã cõi đời. Em chỉ muốn biết về bệnh tình của Nhuận, em hy vọng có thể xoay chuyển mọi việc”

      “Chỉ mình em làm ư?”

      “Em có rất nhiều bạn nhiệt tình giúp đỡ, kể cả nữa. Nhưng mọi việc rất nguy hiểm, em muốn làm liên lụy đến bất cứ ai… cũng biết: người sĩ quan cảnh sát thường quan tâm đến em, cách đây ít lâu còn bị ám hại nữa là những người tay tấc sắt!”

      Thư Lượng lại trầm ngâm lúc. “Thôi được, Lâm Nhuận là bệnh nhân rất chú ý năng đúng mực, tâm tư rất có chiều sâu. ấy cũng hoàn toàn tin tôi cho nên chưa từng cho tôi biết bất cứ điều gì cụ thể trong đời sống. Mỗi lần đến đây điều trị, ấy rất hay dùng hình ảnh để ví von, so sánh, mong rằng tôi thông qua đó để nhận xét và điều trị. Trong quá trình điều trị, tôi có ý uốn nắn lại khuynh hướng đó, gợi mở để ấy về cuộc sống thực tế, nhưng ấy đều nhận ra. ấy rất thông minh, khi nhận ra ý đồ của tôi, ấy đứng dậy bỏ về luôn! Tuy nhiên, tôi vẫn nhận ra các nét đặc trưng của bệnh tình, sau thời gian quan sát, tôi càng khẳng định ấy mắc chứng trầm uất nghiêm trọng và tâm thần phân liệt ở thể .

      “Tình hình tiến triển thuận lợi kéo dài rất lâu. Dần dần tôi cũng hiểu, những đau khổ và u uất của ấy bắt nguồn từ vai trò của chính mình trong đời sống. ấy phải chịu rất nhiều áp lực trong đời sống, môi trường công tác cạnh tranh gay gắt, gánh nặng gia đình, thậm chí có cả lựa chọn giữa thiện và ác. Tất cả những điều này ấy chỉ diễn tả cách trừu tượng đầy ngụ ý, tôi trước sau vẫn hiểu . Cho đến hôm ấy bắt đều kể với tôi về nhân vật có trong đời sống. Là , ấy thẳng với tôi về cách nghĩ của mình đối với ta, những nỗi lo nghĩ cho ta; những chuyện thuận lợi của ta trong đời sống giày vò ấy. Thậm chí ấy từng bảo ấy đến nhờ tôi khám bệnh, vì ấy thể chịu nổi khi thấy ấy ngày tiều tụy”.

      ấy là em!” Cả hai người cùng chung ý nghĩ. Hai hàng lệ lăn đôi má Tư Dao.

      “Tôi những tưởng Lâm Nhuận bắt đầu giãi bày tâm , tôi rất mừng. Nhưng nào ngờ từ sau lần đó ấy bao giờ đến gặp tôi nữa”.

      Tư Dao hết sức thất vọng, ngẩng lên: “ thế ạ?”

      “Những điều tôi với em, chỉ có thể. Tôi cũng biết Lâm Nhuận là luật sư rất có tài, ngoài ra, biết thêm điều gì khác vì ấy chưa bao giờ tâm với tôi”.

      “Vậy , em nên thế nào ạ?”

      “Nếu em muốn báo công an, vì cho rằng càng thêm nguy hiểm đành cứ tiếp tục giao lưu với ấy. Tôi là thầy thuốc… Thực ra tôi nên điều này… Tôi cảm nhận rằng ấy rất em. ấy cũng có trái tim nhạy cảm thậm chí là yếu mềm”.

      Tư Dao mỏi mệt lê bước về nhà. đường , nghĩ rất nhiều. tưởng tượng mình nên thế nào với Lâm Nhuận để ấy mọi chuyện với mình như vậy, có lẽ vẫn còn có cơ hội cứu vãn tình cảm.

      Nhưng, như thế khác nào chuyện viển vông? Con người ta như thế, vai mà ta sắm trong những việc kinh khủng, liệu có thể đổi khác được ?

      bước đến cửa nhà rồi mà vẫn hình dung ra nên năng thế nào.

      Mấy hôm nay “ giác quan thứ sáu” luôn mách bảo, vẫn có đôi mắt thầm dõi theo . nghĩ nát óc vẫn thể hiểu nổi tại sao dịp vừa qua liên tiếp có kẻ ra tay nhằm vào , hình như rắp tâm giết bằng được .. nay hình như thế lực đen tối ấy bỗng nhiên tan biến? có “vệ sỹ” của công an nữa, mà lại thấy uy hiếp mờ nhạt.

      Phải chăng đây là im lặng trước khi bão tố ập đến? Tại sao lại như vậy? Những ngày này có tiến triển gì, khiến cho “lệnh thủ tiêu” đột nhiên phanh lại?

      Hay là vì biết bí mật về bức tường kép?

      Nhưng hề chuyện này với ai. Thực tế, ngoài việc phát ra những vấn đề sau Chung Lâm Nhuận ường kép chẳng có điều gì đáng gọi là bí mật.

      Điều đáng ngờ nhất liên quan đến tập đoàn Đắc Quản, văn bản lại bị thiếu trang.

      Nếu những trang thiếu ấy đề cập đến những hành vi bất chính của Đắc Quảng có thể suy luận rằng, Đắc Quảng rất để mắt tới công chúng. Rất có thể vì chúng mà Ưng Chí Hoành cài cắm con trai đến ngôi nhà này.

      Nếu đúng là thế muốn lần ra bức tường kép tuyệt mật, buộc phải có bản vẽ thiết kế ngôi nhà. Xem ra từ khi Lâm Nhuận vào đây ở việc này chưa hề có tiến triển gì.

      Cho đến khi Viên Thuyên xuất và đến khi xuất … Xưa nay người trong cuộc bao giờ cũng dễ rối trí. Cho đến giờ Tư Dao mới nhận ra đứng trước hai mớ bòng bong rất khác nhau nhưng dường như chúng lại có sợi dây liên hệ mờ mờ với nhau… là bí mật về ngôi nhà, những thế lực đen tối hung hãn nào đó hăm he phá hủy nó; là lời nguyền :”Đau thương đến chết”, người mặc áo mưa bí hiểm, bệnh viện cơ tim và đột tử.

      Kết cục dường như đều là khó mà thoát chết.

      ra đứng trước cửa nhà từ rất lâu.

      hoang mang, chơi với thế này, phải chăng là đại nạn sắp đến?

      Cũng như mọi ngày, Tư Dao khẽ mở cửa, tay khép lại, chần chừ lát, rồi bước về phía căn phòng của Lâm Nhuận.

      Cả ngày hôm nay nhất là từ sau khi ngồi ăn trưa với Tư Dao, Lâm Nhuận biết bao lần định nhấc điện thoại lên gọi đến phòng khám chuyên gia của bệnh viện thần kinh để hẹn chuyện với bác sỹ Du Thư Lượng, nhưng rồi lại thôi. biết giờ là thời kỳ hết sức chơi vơi, gặp Thư Lượng rồi, sợi dây căng liệu có đứt luôn, rồi ra điều nên ? Mà còn phải giải quyết những việc còn quan trọng hơn… Dù những việc trước mắt quan trọng đến đâu cũng chỉ vì người con chịu bao khổ sở khốn đốn, hết sức đáng thương kia!

      Nhưng tại sao ấy bỗng nhiên lại xa lánh ?

      bất ngờ xa lánh ấy khiến cho kế hoạch của có nguy cơ đổ bể.

      Điều đáng buồn hơn là lại phải nhìn thấy bóng đen chết choc.

      Sau khi tan tầm, Lâm Nhuận ần lại cần mẫn làm thêm như mọi ngày nữa, về nhà từ sớm, rồi lên tầng 2 gõ cửa phòng Tư Dao.

      thấy trả lời. chắc ấy vẫn chưa về.

      Lịch Thu về từ lâu, nghe thấy tiếng gõ cửa, từ trong phòng mình bước ra. Thấy Lâm Nhuận ấm ức bước xuống cầu thang, cũng xuống theo. Khi bước đến gần cửa phòng Lâm Nhuận, mới gọi tên . Lâm Nhuận chầm chậm xoay người lại, Lịch Thu cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

      Lâm Nhuận nhìn vẻ mặt Lịch Thu, cũng ngạc nhiên kém: “Chị Thu sao thế?”

      “Tôi..thấy rất ủ rũ… chưa bao giờ như thế này cả. Kể cả khi bị thương nằm liệt giường, cũng vẫn mạnh mẽ lắm kia mà?”

      Lâm Nhuận cảm thấy bùi ngùi. Vậy là vẫn còn có người quan tâm và nghĩ đến tâm lý, tâm trạng cùa mình.

      “Cảm ơn chị quan tâm, tôi sao cả. “ Lâm Nhuận được giáo dục từ bé, được thể yếu đuối và dựa dẫm về tinh thần và tình cảm. giáo dục ấy này lại chiếm ưu thế.

      Chỉ bản thân hoặc thêm bác sỹ Thư Lượng nữa là biết khía cạnh nhạy cảm và mềm yếu của .

      “ Tôi thấy chàng Tử Phóng lắm mồm là, giữa và Tư Dao có số chỗ hiểu lầm. đừng nén mãi trong lòng những điều vui. Nên chuyện với ấy. Dù sao…hai người thực rất đẹp đôi, nếu phải chia tay đáng tiếc”.

      “Vâng, tôi làm thế”. thầm nghĩ, đâu có biết tôi và ấy chắc chắn thể đến với nhau.

      Kết cục của chúng tôi là “Đau thương đến chết”!

      Thời gian còn nhiều, có thể gặp ấy mấy lần nữa?

      Nghĩ đến đây Lâm Nhuận sao kìm nổi, hai hàng lệ trào ra từ khóe mắt.

      Lịch Thu nhận ra ngay, “ Nhuận xem, chuyện là thế nào vậy?” Lịch Thu cảm thấy giữa Lâm Nhuận và Tư Dao đơn giản là tranh luận cãi nhau… ấy là người dịu hiền, có lẽ…cái tính cách căn bản là yếu mềm của mình luôn rất cần quan tâm của người chị như thế này.

      “Có lẽ chị Thu thể tin rằng, xưa nay rôi là người chẳng vui vẻ gì”. Tôi có thể mở ngăn kéo cho chị thấy, hàng chục lọ thuốc chống bệnh trầm cảm.

      Lịch Thu càng thêm kinh ngạc, lẽ nào đây là sức tàn phá gì mạnh hơn của tình … " đừng nói thế này. vẫn rất ổn, mọi phương diện đều rất đặc sắc. Dao Dao cũng là gái cực kỳ đáng mến, xinh đẹp, rất hiểu biết. Hai người sẽ có tương lai rất tốt đẹp, hãy kiên ̣nh vững tin!”

      Lịch Thu càng nói, Lâm Nhuận càng cảm thấy tương lai mịt mờ . Những sự giấu giếm, lừa dối, cứng cỏi giả tạo, che đậy sự yếu ớt, nén chặt sự giằng xé nội tâm...đều xối xả tuôn trào theo làn nước mắt. Đã bao ngày tháng qua khát khao được sà vào một cõi lòng để mà thỏa thuê nức nở như một đứa trẻ con.

      Nếu vẫn như trước ́ gồng mình một cách bất lực thì chắc sẽ gần như tự đào mồ chôn mình.

      Mình đâu phải là thiên thần bảo vệ mà Tư Dao rất cần, chính mình vốn là một con người chìm đắm, ai sẽ cứu vớt mình đây?

      Liệu mình có thể sống cho mình một lần, quên nghĩa vụ, sự kiêu hãnh, vẻ vang, chính nghĩa, tình thân, tình ... để chỉ còn có cái tôi bé nhỏ ích kỷ, để nói với gái xinh đẹp cao sang này rằng, rất thấu hiểu lòng người, như làn nước suối mát trong, đã quan tâm giúp đỡ tôi với đôi bàn tay và bờ vai đáng tin cậy, tôi còn sự lựa chọn nào khác, tôi nguyện xin làm một đứa trẻ con bơ vơ...

      Nhưng vẫn thể nói ra. Sự kiêu hãnh, chính nghĩa, tình mà thể quên đã ngăn cản lại. chỉ nói: "Chị Thu à, tôi cảm thấy mình sống rất mệt mỏi, rất khổ sở". Nói rồi, ngồi ngay lại bên cửa ôm mặt khóc.

      Lịch Thu chưa từng thấy một người đàn ông cao to mạnh mẽ nhường ấy lại òa khóc như thế này. Từ nơi mong manh nhất nơi đáy lòng thấy nao nao. Ngay từ ngày đầu dọn về đây ở đã rất có cảm tình với chàng trai tuấn tú này. Tuy nhiên, cái chết của người em gái vẫn như một bóng đen ám ảnh khiến Lịch Thu chưa từng thấy xúc động đương Tình giữa Tư Dao và Lâm Nhuận đến nhanh như làn chớp, đâu phải khiến thấy bùi ngùi?

      Lịch Thu cúi xuống, giọng đầy thương trìu mến: "Khóc , khóc cũng là tốt, sẽ thấy dễ chịu hơn... tôi có thể ngồi bên . Nào, vào nhà !”

      kéo Lâm Nhuận quay trở vào, đỡ ngồi xuống văng, rồi lặng lẽ đứng trước , nghe kể về nỗi lòng, về những mâu thuẫn trong cuộc sống, về sự tuyệt vọng đối với tương lai.

      "Tôi thật sự biết con đường tương lai sẽ về đâu". Lâm Nhuận bỗng đứng lên, như muốn thể hiện rằng rất khó bước . Phải, vì chân vẫn chưa khỏi hẳn.

      là con người rất có tình cảm, vì Tư Dao, đã bị thương nặng.

      Động tác quá mạnh khiến loạng choạng suýt ngã.

      Lịch Thu vội đỡ .

      Lâm Nhuận sững sờ, khẽ nói "cảm ơn". bỗng ôm chặt Lịch Thu, rồi lại bật khóc nức nở.

      Ngay bên mình là một con người thân thiết có thể nương náu, mình là kẻ rất yếu đuối, chứ phải là một con người mạnh mẽ gì.

      Lịch Thu thấy lúng túng, nhưng hiểu ngay ra, người đàn ông này cần được tựa vào một bờ vai để khóc than; chính lại rất thông cảm với .

      Và thế là để cho Lâm Nhuận ôm choàng lấy mình, chỉ khẽ khuyên nhủ vài câu..

      Đúng thế, tiếng nức nở của Lâm Nhuận đã nhỏ dần, hai người lặng lẽ ôm nhau, cùng cảm nhận những giây phút tĩnh lặng.

    5. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 33
      ĐẮC QUẢNG


      Bác sĩ Tạ Tốn đọc kết quả siêm B, thở phào mhõm: “Vẫn còn may, cũng chưa coi là muộn, bị viêm cơ tim: điện tâm đồ thể khá tượng ngoại tâm thu, sóng T(1) thấp. Khi nghe tim, tôi thấy tượng tim phình to, kết quả siêu cũng xác nhận điều này chứng tỏ mới bị viêm cơ tim ở giai đoạn đầu, ở thể . Vừa nãy bảo thử máy, là nhằm xác định xem có phải viêm cơ tim do virút . Các kết quả lâm sàng cho thấy, chung viêm cơ tim ở thể đều tiên lượng những hậu quả nghiêm trọng. Chỉ cần chú ý nghỉ ngơi giữ gìn tự khỏi nhưng tối kỵ làm việc quá sức”.

      “Vâng. Xin cảm ơn bác sĩ. Tôi xin chú ý ạ”. Tư Dao rất mừng vì bác sĩ Tạ Tốn chuyển sang phòng khám.

      phải luôn tự theo dõi tình trạng của mình, hễ cảm thấy nhịp tim đều, có cảm giác hoang mang, tức ngực… đến gặp tôi ngay. Bác sĩ Lượng cho tôi biết hình như sinh hoạt của có phần bất ổn, nếu có thể tìm nơi ở yên tĩnh tốt nhất”.

      “Vâng, tôi nghĩ cách ạ”. Tư Dao cảm thấy rầu lòng: người đơn khổ sở như mình, biết đâu bây giờ? Ngay con người từng mình, cũng phải gục vào vai người khác mà khóc lóc.

      Ra khỏi phòng khám, Tư Dao kinh ngạc nhận ra người quen đứng chờ ở hành lang.

      “Sao bác cũng đến đây? Bác bị mệt à?” Tư Dao bình thản hỏi.

      Đó là phụ nữ thấp , tuổi ngoài sáu mươi, vẫn còn nhanh nhẹn, mái tóc hoa râm chải mượt, trang phục loè loẹt thể vẻ sành sỏi.

      “Trông cháu kia, còn trẻ thế này mà có vẻ như còn ẻo lả hơn cả bà già như tôi? Cháu sắp thành Lâm Đại Ngọc (2) rồi?” Bà ta vẫn ăn thế, riết róng cay nghiệt. Chính bà là Lâm Đại Ngọc sung sức có!

      Tư Dao hơi nhíu mày, chẳng muốn bắt chuyện với bà ta: “Bác có việc gì cứ ? Sao bác lại tìm ra cháu?”

      “Ơ kìa, cháu chán … Thôi được”. Bà ta tỏ ra cố nén nhịn. “Bác là chị của mẹ cháu, thử xòe tay đếm xem, bác là người thân duy nhất của cháu đúng ? Cùng ở Giang Kinh cả, cháu chẳng để tâm đến bác cũng sao, nhưng nếu có việc, lẽ nào lại tìm đến bác?”

      “Bác đừng nên tự… Nào có ai tìm đến bác? Bác giúp nổi cháu chuyện gì!”

      cháu bảo công an đến gặp bác, đúng chưa? Cách đây nửa tháng, có công an gọi điện cho bác hỏi xem có phải chúng ta là hai bác cháu . Bác là bác luôn coi Tư Dao là cháu, nhưng Tư Dao nhận bác. ta nhắc bác hãy quan tâm đến cháu, và cho bác số điện thoại của cháu ở nhà và cơ quan. Và còn liên hệ lại, xem bác bảo vệ săn sóc cháu ra sao. Nhưng rồi, mãi chẳng thấy ta gọi điện lại. Bác cũngểu cháu có chuyện gì mà cần phải bảo vệ, chăm lo… Thế rồi chẳng chờ đợi được nữa, bác phải tìm cháu. Gọi điện đến công ty, họ là cháu khám bệnh và cho biết mọi người đăng ký bảo hiểm y tế ở bệnh viện này”

      “Lại có chuyện đó… công an nào liên hệ với bác?”

      “Hình như là họ Đồng… bác nhớ là ta thế”.

      “Đồng Thụ!” Tư Dao thấy xót xa. nhớ Đồng Thụ từng nhắc nên giữ liên lạc với bà bác. Cũng còn may bà bác mà vốn ưa vẫn quan tâm đến chuyện này, khiến thấy mình cũng nên nhìn nhận lại về bà. dịu giọng: “ cảnh sát ấy hy sinh… Thôi nhắc đến nữa vậy. Gần đây cháu có gặp vài chuyện rắc rối, nhưng thực lòng cũng muốn làm phiền đến bác, cảm ơn bác quan tâm. Thôi, bác cứ để cháu tự giải quyết!”

      Bà Đỗ Dung rất biết về cháu , có vẻ như nhõm yếu mềm nhưng lại có cá tính mạnh mẽ. Chắc nó rất giận mình có mặt ở đám tang cha mẹ nó, nên mới lạnh nhạt với mình thế này. là khổ… bà mẹ nó là Đỗ Nhược – em duy nhất, chị em thân thiết là thế, ai ngờ… Kể từ khi biết nhận xét, Tư Dao hiểu rằng bà bác ưa cha mẹ , kể cả nữa. hiểu tại sao, vui; nhưng rồi lớn lên, chẳng bận tâm nữa. Thậm chí có lần gặp mặt, nổi giận với bà: “Bác ưa gia đình cháu bác đừng nên gặp làm gì nữa! Xưa nay cháu chưa từng làm gì sai trái với bác, sao cháu nhất định phải nể bác làm gì? Chỉ vì bác hơn bố mẹ cháu mấy tuổi hay sao?” Bà Dung giận lắm, mắng nhiếc Tư Dao trận. Bà những tự xét mình, trái lại, càng thiết gặp gia đình Tư Dao nữa.

      Thấy Tư Dao hờ hững, bà Dung dần dần “bốc hỏa”: “Được. Cháu thờ ơ, bà già sốt sắng này cũng chẳng muốn xoắn lấy cái mặt… lạnh tanh của cháu làm gì! Cháu hãy chú ý sức khỏe… À, cháu có thể cho bác biết cháu gặp phải những rắc rối gì ?”

      “Cũng có gì đáng kể. Chỉ có kẻ rủa cháu hãy chết !” Tư Dao cố ý “đơn giản hoá vấn đề”.

      Bà Dung hơi sửng sốt: “Kẻ nào?”

      “Nếu cháu biết, mọi yên! Thôi, bác cũng khỏi phải mệt óc, cháu tự giải quyết được.”

      Bà Dung lại hỏi: “Cháết nó là ai à? là “rủa cháu chết ”, có bằng chứng gì ?”

      “Bác có nghe “vụ nổ ở cư xá Thông Giang” ?”

      “Có chứ! Chuyện gì ở thành phố Giang Kinh này mà bác chẳng biết?”

      “Cháu là trong những người may mắn sống sót”.

      Bà Dung kinh ngạc ngây người hồi lâu, rồi lẩm bẩm: “ phải là…”

      phải… làm sao ạ?”

      “Ý bác là… phải là vì nhằm vào cháu chứ?”

      “Ai mà biết được? Nhưng công an là chúng nhằm vào cháu. Cháu cũng có hàng trăm lý do để tin vào điều này. Nhưng bác đừng lo, cái mạng của cháu vốn chẳng đáng gì.”

      “Chỉ vớ vẩn! Cháu có thể chuyển đến nhà bác, tạm lánh ít lâu được ?”

      Tư Dao bùi ngùi cảm động. Bà bác vốn ưa gia đình , nhưng bà vẫn rất tình cảm.

      cần ạ. Cháu sợ làm liên lụy đến bác, cháu làm liên lụy đến rất nhiều người rồi.”

      “Được, bác ép. Cháu cứ suy nghĩ thêm , nếu muốn đến ở, cháu cứ gọi điện cho bác bất cứ lúc nào.”

      Tư Dao ra khỏi cổng bệnh viện, mở máy di động, thấy có khá nhiều lời nhắn, đều là của Quách Tử Phóng, chủ yếu là hỏi thăm bệnh tình của .

      Hôm qua chứng kiến cái màn Lâm Nhuận và Lịch Thu ôm nhau, lặng lẽ lui ra. hiểu tình giữa và Lâm Nhuận đánh dấu chấm hết, đồng thời cũng có thêm “mũi kéo” to tướng”. Trở về phòng, rấm rứt khóc rất lâu, khóc thành tiếng nhưng đau đớn đến xé lòng đứt ruột.

      Vào lúc rất cần đến tình cảm tình lại tiêu tan.

      Khóc mãi… rồi lại thấy con tim đau, đau thầm… và nhịp đập rất rối loạn. Chính điều này hối thúc hôm nay khám bệnh. Quả nhiên là viêm cơ tim, cũng như Thường Uyển và sinh viên đại học Giang Kinh kia, chắc kết cục đều rất giống nhau.

      “Chưa Tư Dao khám kết quả ra sao, chúng tôi đều rất quan tâm. Nếu xong rồi gọi điện cho tôi. Tôi và Trương Sinh mời ăn, ở nơi mọi ngày “Nhà hàng Tùy Viên”. Mới có phát quan trọng”.

      Vẫn còn người nhớ đến mình.

      Lâm Nhuận sao? thấy nhắn nhe gì. Chắc ta quyết ý quên hẳn mình rồi.

      Còn Lịch Thu vẫn chưa hề biết, có lẽ chúng ta càng “ đội trời chung”!

      Như thết, chúng ta càng bình tĩnh đứng hẳn sang vị trí đối lập để… quyết đấu? Hay là chờ chết?

      Tư Dao lại thấy cay cay mũi.

      “Ăn cơm bình dân mà cũng phải thuê phòng riêng?” Tư Dao lấy làm lạ, khi nhân viên phục vụ dẫn vào gian của “Tùy Viên”.

      Trương Sinh : “Tôi kiểm tra rồi, ở đây bố trí ca-mê-ra hoặc máy ghi ”.

      “Đừng doạ nhau thế nữa !” Tư Dao biết hai chàng này cố ý ra vẻ bí hiểm. Họ liên kết, định bày trò gì thế?

      Tử Phóng cười nhạt: “Bọn tôi hù doạ, nhưng chỉ lo kết quả điều tra của bọn tôi làm cho sợ ngã dúi dụi mả thôi!”

      “Tôi ngã dúi dụi từ lâu, các bồi thêm mấy cú đá, tôi phải rất biết ơn trời rồi! Nào, !”

      “Bọn tôi tra ra, bè trầm giữa Chung Lâm Nhuận và tập đoàn Đắc Quảng…”

      Tư Dao vừa ngồi xuống, nghe thấy thế lập tức đứng bật dậy: “Gì thế, các điều tra Chung Lâm Nhuận? Ai bảo các làm thế? Tôi chưa từng nghe gì về ấy và Đắc Quảng…”

      “Tôi biết, bạn muốn bảo vệ chúng tôi khỏi bị vướng vào mọi rắc rối, nhưng vì bạn là bạn bè – dù rằng cóc được ăn thịt thiên nga – chúng tôi cũng phải có trách nhiệm bảo vệ và giúp đỡ bạn chứ!” Lần đầu tiên Tư Dao thấy Trương Sinh nghiêm túc, chân thành như thế này.

      Tử Phóng tiếp tục cười nhạt: “Thấy : còn chưa vào việc chính mà giật mình, đúng chưa? Thực ra hôm nọ hỏi tại sao tôi biết Lâm Nhuận từng là quán quân cờ tướng vây, khiến tôi nghi ngờ. Tại sao bỗng dưng lại hỏi chuyện này? Và sau đó đôi chim bay hai ngả, rất khó hiểu. Tôi bèn nghĩ ngợi, chắc Dao Dao biết chuyện hệ trọng gì đó mà chúng tôi còn chưa biết. Tôi bèn bắt tay điều tra về Chung Lâm Nhuận. Tay này gớm , bọc lót rất kín, ngay Văn phòng luật sư ấy cũng có ai biết về bức tường dày ở phía sau Chung Lâm Nhuận. Nhưng dù che đậy kiểu gì cũng thể chắn được công phá của đội trinh sát cực thính mũi, đúng chưa? Tôi tra cứu quan hệ giao du của Lâm Nhuận hồi đại học, tra cứu cả sư phụ dạy cờ tướng hồi trung học, cuối cùng phát ra ta là cành vàng lá ngọc của tập đoàn Đắc Quảng”.

      Tư Dao ôm ngực, ngồi xuống: “Hai đừng nghĩ lnhõng nhẽo. Kể từ nay,nếu phát gì quan trọng cứ ra; đừng nên nhớn nha nhớn nhác, tim tôi khó mà chịu đựng nổi”.

      Tử Phóng gật đầu: “Được, tôi cố gắng làm ra vẻ quan trọng ,nhưng xin cảnh cáo : kết quả này thực là kinh hồn choáng váng! Chắc biết bà mẹ Lâm Nhuận –Ưng Chỉ Hoành làm ở công ty địa ốc Đắc Quảng nổi tiếng, đúng ?”

      Tư Dao gật đầu.

      “Các thông tin báo chí về Đắc Quảng, khá là dễ tìm, nhưng những bài phân tích kỹ về nó nhiều. Nguyên nhân cũng rất dễ hiểu: công ty này tuy có cơ ngơi đồ sộ nhưng lại rất ‘ít lời’ ; trung tâm đóng ở đảo Hải Nam, nghiệp vụ phủ khắp toàn quốc,nhưng bà Chỉ Hoành quanh năm chỉ cư trú ở thành phố Tứ Xuyên-chúng ta đều biết rồi.Công ty này làm việc tương đối cẩn thận, các cấp các địa phương hình như rất o bể họ, cũng thấy bè cánh…Có vẻ như xông ty này cũng tham lam, thỉnh thoảng Ưng Chỉ Hoành cũng làm từ thiện với mức độ vừa phải.

      “Duy có điều khiến tôi phải cảnh giác là tiền thân của công ty này. biết là gì ?”

      ”Kìa, vừa dờn dứ kia mà?”

      ”Vào những năm 90, khi chưa đặt chân vào ‘kho vàng’ địa ốc, nó mới chỉ là Công ty bảo vệ tầm tầm, nhưng rất được khen ngợi. Họ cung cấp cho thị trường các nhân viên bảo vệ và cả các thiết bị giám sát an ninh, thiết bị phòng chống trộm, hệ thống ca-mê-ra giám sát”.Tử Phóng chăm chú quan sát phản ứng của Tư Dao.

      Đúng, vẻ mặt lúc này càng trở nên căng thẳng.

      Thực ra là run rẩy.

      Sinh cả với Tử Phóng rồi chứ?” Tư Dao nhìn Trương Sinh, nhớ đến đoạn phim ghi lại các cảnh ở nhà ông Lý Bá Thuỵ.

      “Ông này ‘rắp tâm’ đến dỗ dành tôi hãy vì chính nghĩa…thế là tôi đành bán rẻ bạn!” Trương Sinh ‘cung khai’ rất nhõm dí dỏm.

      là hạng …trọng sắc coi rẻ chiến hữu…à , là con cóc phải gío!”

      Trương Sinh mạch : “Dù là trọng cái gỉ cái gì, cũng đều là vì bạn. Phóng tra ra: hệ thống giám sát an ninh,hệ thống cảnh báo mà nhà ông Thụy dùng, đều do công ty trực thuộc Đắc Quảng cung cấp”.

      chính xác hơn,nó là công ty con ít ai biết đến của tập đoàn Đắc Quảng. Đắc Quảng chỉ kinh doanh địa ốc mà còn làm ăn về các lĩnh vực liên quan đến dân dụng,từ công ty xây dựng cho đến công ty tư vấn quảng cáo,từ cửa hiệu nội thất cho đến công ty bảo vệ…Họ có vốn lớn,thừa sức trải diện rộng.Công ty con phụ trách an ninh,thực ra là nghiệp vụ lâu năm của công ty Đắc Quảng. Tôi nghe Trương Sinh rằng băng hình của nhà ông Thuỵ bị lắp ghép, nên tôi liên hệ hai đơn vị này với nhau”.

      Chân tay Tư Dao lạnh toát: “Thế công ty Đắc Quảng sát hại cả nhà ông Thụy! Chắc chắn sai!”

      Lúc này, đến lượt Tử Phóng kinh ngạc: “Sao lại thế?”

      Tư Dao kể lượt những phát của mình, chỉ chưa đề cập đến bức tường kép: “Sau khi tập đoàn Đắc Quảng tiến quân vào ngành địa ốc, ông Lý Bá Thụy từng là trong những cổ đông ở đó”.

      Mắt Tử Phóng trợn tròn, có lẽ đôi mắt kính to rộng của cũng chắn nổi kinh ngạc. im lặng hồi, chờ người phục vụ bưng cơm canh ra, mới : “Thế , tất cả gắn với nhau! Nếu cả nhà ông Thuỵ bị Đắc Quảng giết hại, chắc chắn là vì ông Thụy biết những chuyện nên biết”.

      “Cũng giống như tôi nay và Viên Thuyên hồi trước”. Tư Dao nghĩ ngợi, rồi buột miệng.”

      “Viên Thuyên?”

      “Tôi đoán rằng khoản tiền lớn mà Viên Thuyên nắm được, có liên quan lớn đến vụ việc này”.

      “Khi chưa cho tôi biết chuyện này,tôi từng ép Trương Sinh làm ‘hacker’”

      Trương Sinh hậm hực : “Và ông Tử Phóng lại còn mượn danh nghĩa của Tư Dao! Nếu tôi là con chuột hai chữ Tư Dao chính là con mèo; nếu tôi là A-sin hai chữ Tư Dao là cái gót chân của tôi…”

      Tư Dao dở khóc dở cười, đá mạnh vào chân Trương Sinh dưới gầm bàn.Trương Sinh tiếp: “Trung tâm tài vụ của Đắc Quảng nằm ở Hải Nam, hệ thống an ninh mạng của họ có vẻ tương đối rắn-tất nhiên chỉ là tương đối thôi-phần lớn hệ thống mạng của các doanh nghiệp đều khá an toàn,nhưng còn xa mới đến trình độ bức tường thép bất khả xâm phạm. Tôi lọt vào ‘cửa sau’ của họ, đọc được số tài liệu về thuế…”

      ”Khoan . Tôi chẳng hiểu gì cả. Tại sao lại muốn đọc sổ sách tài vụ của họ?”

      Tử Phóng : “Chuyện là thế này : tuy tôi biết về chuyện ông Lý Bá Thụy,nhưng khi nhìn vào công ty lớn đáng ngờ, đương nhiên tôi nghĩ ngay đến vấn đề kinh tế trước .Tôi đặc biệt chủ ý và phát ra rằng,năm ngoái Đắc Quảng thuê đơn vị kế toán có tiếng tăm đến giúp họ làm kiểm toán.Thử đoán xem,là đơn vị nào?”

      lại thế rồi! Chẳng lẽ là…Viên Thuyên…”

      ”Cho điểm 10! Đúng thế,chính Viên Thuyên giúp họ làm kiểm toán. thực tế,dường như Viên Thuyên chủ động liên hệ thoả thuận được vụ này.Tôi lại nghĩ ngợi,tại sao lại khéo thế,Viên Thuyên lại chủ động liên hệ với Đắc Quảng? ấy định tra cái gì? Thế là tôi gọi điện đến tập đoàn Đắc Quảng, phịa rằng tôi là nhân viên mới kế nhiệm vị trí của Viên Thuyên, muốn hỏi năm nay các vị có cần trợ giúp ? Người của họ nhìn các ghi chép cũ, nói là Viên Thuyên đã từng đến Nam Hải để xem các tài liệu về kiểm toán và thuế vụ. Tôi nghĩ, nếu xem tài liệu kiểm toán thì khác nào mò kim đáy biển, chi bằng hãy xem tài liệu về thuế...”

      Trương Sinh nói: "Thế là tôi điều luôn tài liệu thuế vụ về xem, nhìn vào mù tịt; tôi bèn đưa cho Tử Phóng”

      "Tôi cầm nó đến cho một cao thủ xem, ấy kết luận rằng công ty này đã trốn lậu thuế. Tuy nhiên phải thỉnh giáo luật sư chuyên ngành đã thì mới khẳng ̣nh được". Tử Phóng căn bản đã nói hết, bắt đầu ăn.

      Tư Dao vừa ăn cơm vừa nghĩ ngợi, liên kết câu chuyện mà hai người cùng nói, với các thứ giấy tờ mà đã nhìn thấy trong bức tường kép. thở dài: "Xem chừng, các thông tin này đều củng ́ những điều chúng ta phỏng đoán: tập đoàn Đắc Quảng chẳng sạch sẽ gì. Có lẽ ông Lý Bá Thụy đã biết "những chuyện nên biết", lại chịu ngậm miệng nên mới bị diệt khẩu. Chắc chắn ông ấy đã để lại những manh mối gì đó, rồi Viên Thuyên lại biết được, nên bắt tay vào điều tra. ặc có thể là, khi làm kiểm toán cho Đắc Quảng, Viên Thuyên đã vì tò mò mà biết được những chứng cứ sai phạm kinh tế của họ, nên đã bị họ bám theo. ấy sợ hãi trước những nguy hiểm rình rập, nên trước khi chết đã để lại cho tôi các đầu mối – tuy mơ hồ khó hiểu nhưng đều nhằm vạch trần tập đoàn Đắc Quảng. Và có lẽ Đắc Quảng thông qua Chung Lâm Nhuận nên đã biết tôi lần ra các đầu mối mà Viên Thuyên để lại, nên cũng tìm cách trừ khử tôi, vẫn là nhằm diệt khẩu".

      "Và cũng có thể giải thích tại sao đầu mối mà Viên Thuyên để lại cho Tư Dao lại mơ hồ khó hiểu, cứ như là còn đắn đo. Vì ấy muốn bảo vệ Tư Dao, đồng thời vẫn muốn nói ra sự thật. Nếu ấy nói cho biết ngay tất cả, thì e rằng cách đây mấy tháng đã mất mạng rồi". Tử Phóng cũng có kết luận tương tự.

      Trương Sinh hỏi: "Nhưng tại sao ấy báo thẳng cho công an, mà phải vòng vo tam quốc nói với Dao Dao, để Dao Dao rơi vào tình cảnh như thế này?”

      Tử Phóng nói: "Dễ hiểu thôi mà: ấy có đủ chứng cứ xác đáng, hoặc là, ấy chưa điều tra xong, nếu báo công an thì khác nào đánh động cho bọn kia? Bọn người ở Đắc Quảng lọc lõi có đủ thời gian để đối phó với cuộc điều tra chính thức của công an. Chúng có thể chỉ bị xước da hoặc đành thí xe để giữ tướng, nhưng nếu chúng há mõm cắn, thì e mạng còm của những người như chúng ta đều sẽ bị chúng bóp nát ngay. Cho nên, nều muốn đề cao chính nghĩa mà vẫn giữ được mình thì phải làm như Viên Thuyên, như chúng ta hiện nay – tập hợp được các tài liệu quan trọng, những chứng cứ ́t yếu đã rồi hãy tố giác phanh phui. Còn về Viên Thuyên tại sao lại nói với Tư Dao, cũng đơn giản thôi: ấy rất hiểu, rất tin tưởng Tư Dao; hiểu rằng Tư Dao ra,chắc còn ai có thể giải ra được các đầu mối mờ nhạt ấy để đến kết quả.Và,nếu Tư Dao thể hiểu ra các ý đồ của Viên Thuyên, việc đành chìm trong bóng tối,Dao Dao cũng bị nguy đến tính mạng”.

      Tư Dao ăn mà chút cảm giác. ngẫm nghĩ từng lời của Tử Phóng.

      hiểu rằng,muốn phanh phui đưa ra trước ánh sáng, điều hệ trọng nhất nay là phải tìm ra những chứng cứ cốt lõi nhất.

      --------------------------------------------------

      Chú thích

      (1) trong các loại sóng khảo sát co giãn của tâm thất

      (2) Nhân vật trong Hồng lâu mộng của Tào Tuyết Cần.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :