Đau thương đến chết - Quỷ Cổ Nữ

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 50
      RỚT


      Gió nổi, mây đen tụ lại, dường như chỉ lát nữa thôi mưa như trút nước.

      Tư Dao khó nhọc đường, vì quá yếu nên cứ rồi lại nghỉ, cuối cùng cũng đến được trước cầu Bộ Nhai. Thỉnh thoảng có cơn gió mạnh thổi qua. Trong con mắt Tư Dao lúc này, cái cầu đá rộng mét ấy như sợi dây. Có lẽ lúc này nó phải là con đường tốt nhất để xuống núi nhưng Tư Dao biết đây vẫn là đường tắt. thể ở núi thêm phút nào nữa.

      Lâm Nhuận, sao rồi? tỉnh lại chưa? Em chỉ muốn gặp ngay lập tức.

      Ý nghĩ này bất ngờ đem lại cho lòng cam đảm. từ từ lên cầu đá.

      Lại cơn gió mạnh thổi tới. cảm thấy người chao như muốn rơi, vội vàng thụp xuống, bám chặt lấy thân cầu.

      Chiếc cầu dài ba chục mét dường như có điểm cuối.

      Tay bám chặt mặt cầu, gần như sắp bò qua được hết cây cầu. thầm chế nhạo bộ dạng thảm hại của mình, nhưng cảm thấy có hy vọng.

      gần Lâm Nhuận thêm chút.

      Khi rời khỏi cầu được vài bước, bỗng thấy căng thẳng, trong người đau ỉ. Có lẽ vừa rồi qua cầu quá căng thẳng. Hít thở sâu, thả lỏng, nhắm mắt dưỡng sinh. Nhưng bất kể điều tiết thế nào, ngực vẫn mỗi lúc đau.

      Có chuyện gì thế này?

      dừng lại, ngồi tảng đá, há miệng thở dốc.

      "Ha ha ha… thứ ta muốn có lấy được rồi, xem các người có thể làm gì ta". chuỗi tiếng cười điên dại từ đằng sau đưa lại. Tư Dao quay lại nhìn, giật mình kinh hãi, thậm chí quên luôn cả cơn đau trong ngực.

      Dục Chu xuất trước cầu Bộ Nhai. Chân ta bị đánh gãy rồi kia mà?

      Tay trái ta chống cành cây, loạng choạng bước , đúng là chân bị thương. Tư Dao đột nhiên hiểu ra, sau khi người mặc áo mưa ra tay, Dục Chu biết khó thoát nên chắc chắn giả vờ xương đùi gãy hết, thế là ta tránh được cái chết. thấy lưng ta cõng hai chiếc va li sắt, tay phải xách 2 chiếc, tức là ta bỏ lại tý tiền nào.

      Phải làm gì bây giờ? Chờ ta đến, liều đọ sức với ta?

      Hay là lẳng lặng tránh , chạy trốn.

      Tư Dao lại nhìn và thấy Dục Chu lắc lư bước lên cầu Bộ Nhai.

      Hay là chờ trời trừng phạt kẻ tham lam này?

      "Các người đến muộn rôi, ha ha… xu ta cũng để lại cho các người". Dục Chu kêu lên.

      ta với ai nhỉ? ta điên rồi chắc? Chắc chắn ta điên rồi, sao lại mang cùng lúc bốn hòm tiền lên cầu Bộ Nhai? Tại sao mang từng cái , hoặc là chia làm hai lượt?

      Có lẽ, lòng tham của con người có giới hạn.

      Gió càng mạnh hơn, cây cối bên như sắp bị gẫy rạp, Tư Dao bám chắc vào tảng đá, thấy yên tâm, có thể tin là bị "cưỡi gió mà qui tiên". Vị trí cầu Bộ Nhai tương đương với hẻm núi, là nơi rất hút gió. Dục Chu được khoảng chục mét, áo căng phồng gió, toàn thân nghiêng ngả lắc lư, như con thuyền trong cơn sóng to gió cả, bất cứ lúc nào đều có thể bị lật úp.

      Từng trận gió điên cuồng tràn đến dữ dội, Dục Chu đành phải ôm lấy thân cầu, cành cây dùng làm nạng rơi xuống vực từ lúc nào. Y vẫn cố lì lợm di chuyển về phía trước, nhưng dường như gió cố tình chống lại. Hễ y dịch được chút về phía trước gió lại mạnh hơn chút. Đột nhiên y bị trượt tay, y vội vàng bám chặt lấy thân cầu, giữ yên người, nhưng va li rơi xuống dưới. Va vào hòn đá nhô ra bên sườn núi, nó bỗng bật nắp. Dưới màn trời u, Dục Chu vẫn có thể nhìn thấy những tờ tiền bay lượn.

      Dục Chu trố mắt nhìn "tài sản" của mình phút chốc bị mất phần tư, lòng đau như cắt. Y đành tự an ủi: coi đó là phần tiền chia cho thầy giáo Cung vậy!

      Y cảm thấy gió mạnh tới mức có thể cuốn mình bất cứ lúc nào. Để giữ an toàn, y đặt chiếc va li lên mặt cầu, mỗi khi nhích lên trước chút cũng đẩy va li lên chút.

      Nhích từng phân, ganh đua với thời gian, giống như rùa chạy thi với thỏ, y là con rùa bẩn nhưng là người chiến thắng.

      Y càng cảm thấy bái phục nghị lực của mình. Bao ngày qua y giở trò ma quỷ, cần mẫn mệt mỏi bám theo Tư Dao, cuối cùng đạt được kết qủa, dù lúc này thời tiết quá khắc nghiệt, trước mắt còn phải qua đoạn đường nguy hiểm nhất.

      Đoạn cuối của chiếc cầu gần ngay trước mặt.

      Bỗng nhiên, hòn đá theo gió bay tới, dù to nhưng lực đập rất mạnh, đẩy chiếc va li trước mặt khỏi vị trí giữa cầu. Cầu chỉ rộng chừng mét nên non nửa chiếc va li ra ngoài mặt cầu.

      Dục Chu vội bổ theo, giữ lấy nó, nhưng vì động tác quá mạnh, hai chiếc va li lưng y cũng xô theo quán tính, suýt nữa đẩy y rớt xuống vực. Y thầm kêu lên "nguy ". nghĩ cách kéo cái va li trước mặt về đúng chỗ, bỗng hòn đá nữa bay tới, trúng chiếc va li nhưng lại đập trúng tay y. Y đau quá rụt phắt tay lại theo bản nhưng sợ chiếc va li rơi mất nên lại vội đưa ra giữ lấy.

      Lúc này, hòn đá nữa lại bay tới, đập vào mặt bên của va li, thúc phần lớn chiếc va li nhích khỏi mặt cầu. Dục Chu vẫn giữ chiếc va li đó theo bản năng, nhưng nhận ra đây là sai lầm cực kỳ nguy hiểm: Lúc này quan trọng nhất phải là việc giữ nó mà là cần phải sống .

      Người y nghiêng hẳn , dù thành công trong việc đỡ chiếc va li nhưng cả người mất trọng tâm. Hai chiêc va li nặng lưng như càng "hỗ trợ" thêm sức, đẩy y ra phía ngoài cầu.

      Y giữ được chiếc va li nhưng giữ được mạng.

      Trong khoảnh khắc rớt khỏi cầu, y chợt hiểu ra điều gì đó, cố gắng ngẩng đầu nhìn lên, thấy ràng bóng người mặc chiếc áo mưa dài với chiếc mũ nhòn nhọn chắn che cơn gió điên cuồng, và cũng che luôn cả khuôn mặt.

      Thần chết!

      Vậy là ông ta cũng tha cho mình!

      tiếng kêu thê thảm phát ra từ đáy lòng Dục Chu.

      Lúc Dục Chu rơi xuống, Tư Dao có thể thở phào nhõm, nhưng tiếng kêu thảm thiết kéo dài của ta như điệu nhạc buồn cực kỳ nặng nề, cứ lẩn quẩn mãi bên tai, trong tim chịu rời .

      Mình tự tay giết hai ngời trong ngày!

      Cái dạ dày trống của nhộn nhạo, ngực lại bắt đầu đau dữ dội.

    2. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      KHÚC VĨ THANH CHƯA KẾT THÚC

      Lúc Tư Dao tỉnh lại, thấy phía là trần nhà sáng sủa. nằm đệm ga trải giường trắng tinh, xung quanh lặng ngắt như tờ, nghĩ là mình nằm mơ. Gặp ác mộng nhiều rồi nên giấc mộng đẹp ràng là .

      Đây là đâu? Chung cư của thần chết?

      Đây là đâu?

      Cố muốn nhổm dậy, nhưng ở đùi dội lên cơn đau.

      ràng phải mơ.

      Vết thương ở đùi và cẳng tay đều được băng lại ngay ngắn. cây kim ở cổ tay nối với bình truyền dịch treo bên giường, mọi thứ bày biện cho thấy đây là phòng trong bệnh viện. Vừa hay bác sĩ Tạ Tốn vào cho biết đây là bệnh viện nhân dân số 7 Giang Kinh.

      “Vậy là Lâm Nhuận cũng ở đây? ấy thế nào rồi?”

      giấu gì , ấy đ nằm ở phòng theo dõi đặc biệt ở chếch bên kia, qua cơn nguy hiểm, chúng tôi gắng hết sức giúp ấy bình phục. Thực tế là thế nào, có thể tự xem” Tạ Tốn thấy tỉnh, cười vui vẻ, đỡ ngồi dậy. “Trước tiên về tình trạng của , chỉ bị thương phần ngoài, có thể xuất viện về nhà tĩnh dưỡng. Nhưng kỳ lạ là, dù chỉ bị thương , từ núi Vũ Di về đến Giang Kinh, 2 ngày liền luôn trong tình trạng hôn mê. Chúng tôi còn phải kiểm tra nhiều hơn chút, đặc biệt là về phương diện bệnh lý học thần kinh, cần theo dõi thêm vài ngày nữa”

      “Vâng, em xin nghe …Em muốn thăm ấy”

      y tá bước vào, đỡ Tư Dao xuống giường, thấy lúc bước xuống sàn mặt lộ vẻ đau đớn, nên vội cầm đến cho chiếc nạng.

      Trong phòng bệnh chếch phía đối diện, Lâm Nhuận vẫn nằm yên lặng, hai mắt nhắm nghiền.

      ấy ngủ? Hay là ấy vốn dĩ chưa hề tỉnh lại, vẫn hôn mê?

      Mặt ấy chút hồng hào.

      Lẽ nào ấy vẫn …Y tá hiểu ý , gật đầu.

      cầm được nước mắt tuôn trào. Đều là tại mình nên ấy mới bị cuốn vào chuyện đầy rắc rối này. Tư Dao hết sức đau khổ.

      Bác sĩ Tạ Tốn , dù Lâm Nhuận vẫn chưa hoàn toàn tỉnh lại nhưng các chỉ sổ đều khả ổn định, phải lo lắng gì.

      Tư Dao bước đến cạnh giường Lâm Nhuận, khẽ hôn lên trán , biết nghe được nhưng vẫn thầm bên tai “Lâm Nhuận, em đây, phải gắng lên, ngày mai trời rất đẹp”

      Người y tá cũng thấy bùi ngùi, bước đến khuyên nhủ Tư Dao. Bỗng nhiên ta ngạc nhiên vui mừng khẽ reo lên “ ấy !”

      Tư Dao vội ngẩng đầu, quả nhiên đôi mội nứt nẻ của Lâm Nhuận hơi mấp máy. ghé tai lại, nghe gọi “Dao Dao, Dao Dao”

      Y tá vội chạy gọi Tạ Tốn. Sau ba ngày kể từ khi bị xe đâm, đây là lần đầu tiên mở miệng .

      Lúc Tạ Tốn chạy đến, càng ngạc nhiên hơn khi thấy Lâm Nhuận mở mắt lần đầu tiên.

      “Dao Dao”. Lâm Nhuận cố gắng mở mắt. Khuôn mặt Tư Dao tiều tụy nhưng vô cùng xinh đẹp khiến cảm thấy cố gắng của mình bõ công. mặt lại xuất vẻ nghi hoặc, hẳn là lần đầ thực nhận ra tình trạng nguy nan của mình.

      “Dao Dao”

      Tư Dao lại ghé tai đến gần, nghe Lâm Nhuận “Em hãy gắng giữ mình”

      Nước mắt lại trào ra, Tư Dao khẽ : “Êm ổn rồi mà. Em chỉ mong khỏe lại!”

      “Lỡ mà… khkoong khỏe lại được sao?Khả năng ấy rất lớn… chứ phải chỉ là lỡ mà…”

      Cái tật đáng ngán của nghề luật sư!

      “Chỉ vớ vẩn, nhất định khỏe lại, và nếu… em chăm sóc mãi mãi”

      Khóe mắt Lâm Nhuận ươn ướt.

      “Bí mật của Viên Thuyên…”

      “Mọi việc đều được giải quyết rồi”

      Tạ Tốn rất mừng, nhưng vẫn giữ được bình tĩnh của người thầy thuốc. bảo Tư Dao: “Lâm Nhuận mới tỉnh lại sau 3 ngày hôn mê, khôn nên để ấy bị tốn sức”

      Tư Dao vẫn dùng dằng, lại hôn Lâm Nhuận, rồi đứng dậy hỏi Tạ Tốn “Em được cứu như thế nào ạ?”

      Tạ Tốn kể lại lượt những gì biết. Vốn là Trương Sinh thấy Tư Dao suốt đêm về, cho rằng có chuyện nghiêm trọng, bèn liên lạc với Lịch Thu. 2 người lại bàn bạc với Tử Phóng, và họ quyết định báo công an. Nhưng Tư Dao ở đâu, Trương Sinh suy đoán chắc chắn là Hang Thập Tịch bởi đó là nơi có ‘bí mật’ mà kể với người bạn mạng “Hoàng Dược Sư” rất tin cậy.

      Dưới chỉ dẫn theo trí nhớ của Thường Uyển, cảnh sát đến Tân Thường Cốc. Cả đoàn đứng đèo trong thấy Dục Chu và 3 chiếc vali rơi xuống vực sâu. Sau đó, họ phát thấy Tư Dao hôn mê bất tỉnh trước cầu Bộ Nhai.

      Tư Dao nghĩ bụng, thảo nào Dục Chu điên rồ tới mức mang 4 vali tiên qua cầu đá. Chắc ta trông thấy người đến hoặc là qua thiết bị vô tuyến điện biết cảnh sát đến.

      Lâm Nhuận mắt nửa nhắm nửa mở nghe xong tất cả. thở phào, đôi môi lại mấp máy. Tư Dao ghé tới gần, thấy “Đoán xem, hôm đó khi uống nước suối dưới chân vách Niết Ban, ước điều gì?”

      “Em biết rồi, đừng ra, ra mất thiêng” Lúc này, Tư Dao là người hạnh phúc nhất đời.

      Lâm Nhuận dường như được thỏa lòng, ngủ 1 cách an lành.

      Tư Dao được y tá đỡ ra ngoài, nén được ngoái đầu lại : “Lâm Nhuận, hãy yên tâm ngủ ngon, ác mộng kết thúc”

      Bên ngoài cửa sổ phòng theo dõi đặc biệt, y tá qua nhìn thấy người nhà bệnh nhân đứng dưới cửa sổ. Người y tá lẩm bẩm “Sao vậy? Sắp mưa à? Sáng nay trời vẫn đẹp thế này…”

      Người ấy mặc chiếc áo mưa dài, dù ở trong phòng, vẫn đội dựng chiếc mũ nhòn nhọn lên, che khuất quá nửa khuôn mặt. Những chuyện vui vẻ vừa ròi ông ta đều trông thấy, đến khi Tư Dao “Ác mộng kết thúc”. Ông ta nhếch mép cười nhạt cách tàn nhẫn. quên mất những gì ta trong hang Thập Tịch rồi à? Ác mộng của ngươi chỉ vừa mới bắt đầu!

    3. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Tập 2: Luân hồi

      CHƯƠNG 1
      LUÂN HỒI VẠN KIẾP RỒI TRỞ LẠI


      Xe cảnh sát rú còi ầm ĩ chạy lên, định cố lách khỏi đám xe cộ kẹt cứng vì đèn tín hiệu giao thông bỗng dưng hoạt động. Chiếc đèn mui xe nhấp nháy liên hồi, gần như là sắc màu duy nhất nổi lên vào lúc xế trưa khói bụi nồng nặc của ngày giữa thu.

      Đáng tiếc cho gã đàn ông ngồi trong xe cảnh sát, ngay cả cái màu duy nhất ấy y cũng thể nhìn thấy. Để báo thù người cũ là Tư Dao, Lâm Mang bước vào con đường bế tắc - giết người. Dù mưu sát chưa thành nhưng người ta điều tra ra y là tên tội phạm sát nhân nên y bị bắt (1) . Chiếc xe cảnh sát này đưa y đến ga tàu hỏa, chuyển y từ Giang Kinh về nơi y thường trú là Thượng Hải. Chờ đón y là những lần thẩm vấn rồi tuyên án. Ở Thượng Hải, y từng lập mưu rồi tự tay giết hai người tình, y tự biết thoát khỏi tội chết.

      Nghĩ đến cái chết, y thấy lòng quặn đau, tim đập nhanh hơn.

      Qua cửa kính xe ở ngay bên cạnh, Lâm Mang nhìn thấy bầu trời, mọi công trình kiến trúc, đường phố, xe cộ của thành phố này đều là màu xám xịt, màu xám chút sinh khí, màu xám bi thảm, ngay cả mọi người đường phố đều bị màu xám đen nặng nề đầy tử khí bao trùm.

      Có thể lấy ngay ví dụ: người đứng ở góc phố kia, dáng cao gầy, đứng thẳng như chiếc cột điện màu xám bên cạnh ông ta cái vỉa hè xám xịt, ánh mắt lạnh lùng nhìn dòng xe xám xịt tắc nghẽn thành khối. Người ấy mặc áo mưa màu xám, chóp mũ cao dựng thẳng đầu che lấp toàn bộ khuôn mặt...

      Người mặc áo mưa dường như cảm giác được ánh mắt người ngồi trong xe. Ông ta hơi ngẩng đầu, mặt vẫn khuất trong bóng u nhưng Lâm Mang có thể cảm nhận được nét cười lạnh lẽo, ánh mắt căm hờn sắc nhọn nhìn mình. Thohốc y thấy tay người mặc áo mưa tờ giấy trắng viết bốn chữ màu đỏ máu: Đau thương đến chết Người y run lên dữ dội, hai tay bị còng của y bám chặt vào thành ghế mới bị đổ vật xuống.

      Người mặc áo mưa chính là ông già xuất ở Tân Thường Cốc, ra lời nguyền "Đau thương đến chết”

      "Dừng xe! Dừng xe!" Lâm Mang kêu lên cách man dại. Đột nhiên y thể nghiệm được nỗi sợ hãi của tm lúc sắp chết gào lên "Dừng xe" dẫn đến vụ "tai nạn lật xe ở Đại Lý”

      Người cảnh sát lái xe và người áp giải đều cười nhạt, thèm để ý. Người cảnh sát áp giải dứ dứ chiếc dùi cui lên vai Lâm Mang: "Này, có im ?”

      Sau khi bóng người mặc áo mưa biến mất, Lâm Mang dần dần trấn tĩnh. Y biết, mình vừa nhìn thấy thần chết thực . Bản thân y từng giả trang thành người mặc áo mưa, bày ra trò chơi cực kỳ tàn nhẫn với Tư Dao, bây giờ thần chết thực đến.

      Nhớ đến Tư Dao, y bỗng sững sờ, vừa thương xót lại vừa .

      Cảm giác này sau bao nhiêu năm với y vẫn thay đổi.

      Sau cái lần mưu sát thành bên bờ sông Thanh An, nỗi oán hận từng có với Tư Dao tan như cơn ác mộng chợt kết thúc. Có lẽ, mình bắt đầu sám hối chăng.

      Tại sao con người ta khi tuyệt vọng mới biết sám hối? Lâm Mang thành khẩn với người cảnh sát áp giải: "Xin tạm thời đừng đưa tôi về Thượng Hải, tỗi nghĩ kỹ rồi, tôi khai báo thành khẩn, hết những gì trực tiếp liên quan đến vụ này. Nhưng, xin các ông tìm Mạnh Tư Dao. Có vài điều tôi nhất định phải ... vì nó liên quan đến an toàn của ấy”

      Khi nhận được điện thoại của Sở công an đề nghị đến gặp Lâm Mang, Tư Dao hơi do dự. Tự đáy lòng hề muốn gặp lại Lâm Mang, dù chỉ là nhìn mặt. Trong mắt , chàng người cũ khôi ngô phóng khoáng giờ nguyên hình là kẻ thâm hiểm ác độc cần phải tránh cho xa. Nhưng người cảnh sát gọi điện đến rất khẩn thiết, đây là mắt xích quan trọng trong cuộc điều tra. Lâm Mang nhất định muốn gặp chuyện. Phía cảnh sát cũng có lý do gì để hoàn toàn tin lời ta, cho đến hôm naythành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình - nhưng họ cảm thấy nếu muốn nhanh chóng đưa Lâm Mang ra xét xử đây là cơ hội thể bỏ qua.

      Coi như mình vì những người bị hại vậy.

      Người cảnh sát tiếp Tư Dao tên là Đồng Thụ với , trong mấy ngày ở trại tạm giam, Lâm Mang rất ngoan cố nhận tội, thậm chí còn thèm năng. Dù phía cảnh sát cho rằng có thể dựa vào lời khai của những người chứng kiến và những người bị hại như Tư Dao, trình tự công tố rất thuận lợi trong việc định tội y, nhưng vẫn muốn nghe y nhận tội. Sở công an Giang Kinh chuẩn bị chuyển ta cho cảnh sát Thượng Hải thẩm vấn chính thức, nhưng đường ra ga tàu hỏa, đột nhiên y cầu được gặp Tư Dao, và đồng ý khai hết những hành động tội lỗi của y.

      Tư Dao vừa liên tiếp trải qua những câu chuyện kinh hồn trong mấy ngày, nên nghĩ ngợi sâu xa hơn: chắc chắn ta có ý gì khác!

      Nhìn qua cửa kính của phòng hỏi cung, Tư Dao thấy con người mà hề muốn nhìn mặt nữa: Lâm Mang ngồi trước bàn hỏi cung, hai tay bị còng đặt lên bàn, hai ngón tay bồn chồn gõ gõ mặt bàn, nét mặt đầy vẻ lo âu, đôi mắt tràn ngập nỗi sợ hãi.

      "Tạ ơn trời đất, em vẫn khỏe!" Nhìn thấy Tư Dao vào phòng hỏi cung, Lâm Mang như gặp được người thân, đứng dậy, tỏ ra rất tha thiết mong chờ.

      Tư Dao gần như chắc chắn rằng ta diễn kịch. Vẻ mặt sa sầm, lùi về sau bước, đứng sát bên Đồng Thụ, lạnh lùng : "Lại muốn gì nữa đây? Cho rằng tôi vẫn tin ? Và vẫn giúp tìm lý do chối tội hay sao?”

      Lâm Mang ngượng nghịu. Tư Dao cảm thấy hình như kẻ đáng ghét trước mặt mình thay đổi ghê gớm, hoàn toàn suy sụp, khủng hoảng khiến sao nhận ra được nữa, nên thấy hơi mủi lòng.

      Đồng Thụ nghiêm khắc : "Lâm Mang, người mà muốn gặp chúng tôi mời tới rồi. Giờ đến lượt thực lời hứa!”

      Lâm Mang tỏ ra thiện chí đáp: "Dù sao tôi cũng đùa với công an các ông, chắc chắn giữ lời. Tuy nhiên, trước hết tôi muốn chuyện riêng với Dao Dao”

      còn dám gọi tôi là "Dao Dao" nữa ư? Nhưng hiểu tại sao, nghe thấy cách gọi này – cách gọi từng vấn vít bên rất lâu, vẫn khin nhớ lại mối tình đầu của hai người.

      Đồng Thụ dằn giọng: " đúng là điển hình của những kẻ được voi đòi tiên! Tuy thế, chúng tôi vẫn cho thêm cơ hội. Hãy biết điều, có gì nhanh trong mười phút, đừng có mà giở trò".

      Tư Dao ngớ ra: gì thế này. Họ để mình ở lại cùng với tên ác mà này ư?

      Đồng Thụ gật đầu với Tư Dao, ra hiệu đừng sợ, rồi ta bước ra khỏi phòng hỏi cung, sập mạnh cửa lại.

      Cảm giác khi ngồi mình với ta, đối mặt với ta cực kỳ quái đản. Tư Dao cảm thấy chứng bệnh sợ khép kín của lại thức dậy. Tim đột nhiên đập rất nhanh. Có phải vì căn phòng này thiếu khí? Sao ngực mình lại nghẹn thế này? Cánh cửa phòng hỏi cung này nặng và dày, nếu Lâm Mang hành hung, mình có thể kịp thời thoát khỏi căn phòng khiến người ta rất ức chế này ? nhìn ra ô cửa sổ là mặt kính to tường, tuy chỉ thấy nó là tấm kính bình thường nhưng biết ở đàng sau, Đồng Thụ đứng giám sát. dần dần yên tâm trở lại, hít hơi sâu, chầm chậm tới chiếc ghế ngồi cách với Lâm Mang qua cái bàn.

      Phòng hỏi cung nằm giữa nhiều gian phòng, bên ngoài là phòng làm việc của cảnh sát hình . Đồng Thụ đứng bên cạnh cửa sổ lớn nhìn vào phòng hỏi cung, phía đầu là hệ thống giám sát thanh nối với trong kia. Tiếng Lâm Mang truyền qua loa tới: "Dao Dao, biết chắc chắn em hận đến chết... “

      " cầu gọi tôi là Tư Dao, chỉ có những người bạn rất thân mới gọi tôi là Dao Dao". Tư Dao lạnh lùng cắt ngang.

      " gọi em đến chỉ là vì muốn hỏi em câu. Mấy ngày nay... em có ổn ... Ý là... về sức khỏe có gì khó chịu ?”

      "Tôi thấy làm lãng phí thời gian của mọi người!" Tư Dao thể tin nổi đến lúc này mà ta vẫn còn chơi cái trò "làm lành" vẫn quen dùng.

      Lâm Mang rụt dè : "... dù em nghĩ thế nào, nhưng lo lắng cho em. biết gần như 100% bị kết tội, chết là chắc chắn, nhưng muốn thấy em... giống như bọn họ.. “

      "Rốt cuộc muốn gì? , gọi tôi đến khai báo hoàn toàn mọi tội lỗi, thế này hãy vào đề

      "Thôi được. đến Viên Thuyên trước vậy". Lâm Mang trấn tĩnh lại.

      "Lần trước ở bờ sông Thanh An, mình liên quan đến cái chết của ấy kia mà?”

      Đồng Thụ đứng nghe bên ngoài chau mày: hỏi cung rất coi trọng việc dẫn dắt, này lại "dẫn dắt ngược chiều" à?”

      "Còn nhớ buổi trưa rời Thượng Hải trước khi xảy ra chuyện, Viên Thuyên ăn cơm cùng ? Lúc ăn cơm bọn chuyện rất nhiều. Có câu của ấy bây giờ nhất định phải cho em biết. Những ngày này, nhớ đến câu đó lại thấy sợ”

      " mà cũng biết sợ ?”

      " đùa vui, bỗng nhiên ấy trầm ngâm, rất nghiêm túc, bộ dạng cũng hơi sợ hãi, : "Em cảm thấy con người , quá mải miết theo đuổi vật chất, có lúc nào nghĩ vận đen đủi có ngày đổ ập lên mình chưa?" thấy hơi kỳ cục, xưa nay ấy phải là người cố làm ra vẻ thâm trầm, bèn hỏi: "Em có thể hơn được ?" ấy nghĩ ngợi, rồi hỏi lại : "Có biết em vừa đâu về ?" biết. ấy bảo: "Vừa từ Tân Thường Cốc về"".

      Tư Dao : "Tôi tưởng là bí mật gì ghê gớm! Chuyện Viên Thuyên Tân Thường Cốc tôi biết thừa rồi”

      Lâm Mang lại hít hơi sâu, : "Liền sau đó ấy tiếp câu, biết em nghe bao giờ chưa. ấy : "Em có linh cảm, mấy người chúng ta lần lượt "Đau thương đến chết" như lời ông già mặc áo mưa ấy !”

      Quả nhiên Tư Dao khẽ giật mình. Quãng thời gian lâu trước đó, những người bạn thân liên tiếp chết cách lạ lùng, nhất là việc giáp mặt với "thần chết" mặc áo mưa, tất cả đều củng cố cho tính chân thực và bí hiểm của bốn chữ "Đau thương đến chết" kia. Nhưng hôm nay nghe Lâm Mang nhắc đến câu của Viên Thuyên, trong thâm tâm vẫn thấy kinh sợ. Viên Thuyên đâu phải là người mê tín dạ. Lúc ấy câu này, trong số những người cùng chỉ mới có Kiều Kiều gặp chuyện, chính mình cũng cho điều đó là đúng. Chắc chắn sau khi đến Tân Thường Cốc Viên Thuyên biết được thông tin gì đó liên quan tới "Đau thương đến chết", nên ấy mới cách tuyệt vọng như vậy.

      "Sao lại với tôi những chuyện này?" Tư Dao vẫn mấy t Lâm Mang chỉ có động cơ đơn thuần nào đó.

      "Hôm nay đường bị áp giải đến ga tàu, nhìn thấy ông ta”

      "Ông ta? Ông già mặc áo mưa?!”

      Hai mắt Lâm Mang lại xuất vẻ sợ hãi: "Đúng, là ông ta! Ông ta đến Giang Kinh, thậm chí còn cảm thấy ông ta bám theo . hiểu tại sao ông ta lại bám theo kẻ mất tự do như , nhưng cảm giác này của rất rệt”

      " với tôi những việc này... “

      "Mong em hãy hết sức cẩn thận. làm hại em nữa, nhưng cũng thể ngăn cản được thế lực khác, dù rằng... rất muốn có thể làm lại lần nữa để chuộc tội lỗi của mình". Lâm Mang nghẹn ngào, đau khổ.

      "Nhưng, bảo tôi làm sao có thể lại tin những điều ?" Tâm trạng Tư Dao chùng xuống, biết mình dù vẫn còn hận nhưng vẫn muốn tin ta, mãi mãi tin vào thiện căn ở nơi sâu thẳm trong mỗi trái tim con người, dù bề mặt là cây hoa độc.

      "Vì an toàn của mình, em nhất định phải cẩn thận. Em có thể quên , nhưng mong cuộc đời này bị mất em". Lúc Lâm Mang câu này, hiểu sao trán y vã mồ hôi, y bắt đầu thở gấp gáp hơn.

      "Câu ... làm sao vậy?" Thoạt đầu Tư Dao cảm thấy Lâm Mang giả tạo đến cùng cực, nhưng rồi lập tức nhận thấy thần sắc của ta rất khác thường.

      Đồng Thụ đứng ngoài cửa sổ cũng nhận ra vẻ khác lạ của Lâm Mang. Cho đến giờ, thằng cha này vẫn chưa vào đề. gọi đồng nghiệp: "Tiểu Cường, chuẩn bị , có thể ta giở trò gì đó!”

      Lúc này tim Lâm Mang đập như điên loạn, ngực như bị tảng đá đè, khiến y chỉ nghẹt thở mà lục phủ ngũ tạng đều vô cùng đau đớn. Y ngẩng đầu nhìn Tư Dao, trái tim ấy chết, mà y từng tha thiết nhưng lại hận thấu xương, dù gần nhau trong gang tấc nhưng lại cách xa trăm sông nghìn núi, nhìn thấy nhưng thể với tới. Y thực hối hận, và càng hối tiếc vì cảm giác này đến quá muộn màng. Y hối hận biết nâng niu quý trọng sống. sống dù chỉ hết sức bình thường và bé - giờ đây vẫn còn hơn nỗi tuyệt vọng đáng buồn của y khi sắp chết.

      Sao thế? Lẽ nào sắp chết sao?

      Mà hơn thế còn đau đớn đến chết.

      Nghĩến đây, tim y như thắt lại từng cơn. Con ngươi của y bất chợt mở to, chỉ thấy cơ thể Tư Dao bắt đầu mờ dần, vặn vẹo, dần dần loang lổ đầy vết máu... Trong chớp mắt, máu chảy thành bốn chữ đỏ tươi Đau thương đến chết (2) Y thể để cho rời khỏi thế giới này như vậy!

      Kêu lên tiếng kỳ quái, y đứng dậy vòng qua bàn, loạng choạng bước về phía Tư Dao, hai tay giơ ra đằng trước miệng gọi: "Dao Dao, thể... thể để cho bất kỳ chuyện tồi tệ nào xảy ra với em”

      Tư Dao vội đứng dậy, chạy ra phía cửa, nghiêm giọng quát: "Đứng lại! muốn làm gì? điên rồi hả?”

      Cánh cửa phòng bật mở, Đồng Thụ và cảnh sát nữa xông vào. Hai người tóm vai Lâm Mang ấn mạnh xuống, hoàn toàn khống chế được y.

      tiếng "uỵch", người Lâm Mang bị ấn ngả mặt bàn. Đồng Thụ chợt cảm thấy kỳ lạ: lúc Lâm Mang ngã xuống hình như cơ thể cứng đơ, rất bình thường, cứ như xác chết. Đồng Thụ kêu lên "gay rồi", khi nhìn thấy bàn có hai dòng máu. vội vàng cúi xuống xem xét, nhích cái đầu gục bàn của Lâm Mang. hít sâu hơi, đưa mắt nhìn đồng nghiệp, trong tai vọng đến tiếng hét kinh hoàng của Tư Dao.

      ra lúc Lâm Mang bị ấn ngã xuống, huyệt thái dương bên phải bị đập lên chiếc còng tay làm bằng thép. Do đập quá mạnh nên xương gò má và xương sọ bị vỡ, máu chảy ra.

      "Mau gọi cấp cứu!" Đồng Thụ kêu lên.

      Lâm Mang chết. việc bất ngờ, ngẫu nhiên thể lường trước, nhưng trong con mắt thất thần vì kinh sợ của Tư Dao đây là tất nhiên.

      Thậm chí còn cảm thấy, Lâm Mang cũng như Viên Thuyên có linh cảm rệt về cái chết sắp đến của mình. Và còn cảm nhận thấy ta "Đau thương đến chết" trong nỗi nhớ về cuộc sống và tình mất!

      Mấy tiếng đồng hồ sau đó Tư Dao dường như vẫn đông cứng người lại.

      Tư Dao kể lại việc xảy ra với nhân viên cảnh sát đến điều tra, xác nhận nội dung biên bản, rồi ủ rũ ra. Đồng Thụ cũng bị điều tra. Thấy với vẻ ân hận và áy náy: "Rất xin lỗi làm phải trải qua những chuyện tồi tệ thế này".

      "Khô sao, mấy tháng nay, những việc tồi tệ tôi cũng trải qua nhiều rồi". Tư Dao hờ hững, mắt đỏ hoe. Căn cứ vào những tội lỗi do Lâm Mang gây ra, ta đáng chết, nhưng vẫn vị choáng vì tàn khốc và đột ngột của việc này. Phải chăng, những câu Lâm Mang vừa là đúng bởi: "người sắp chết, lời thường thành ?" (3) Đồng Thụ thầm cảm phục đứng trước mặt nom có vẻ yếu đuối nhưng lại rất cứng cỏi. nghĩ lại lượt các vấn đề, rồi : "Lần trước tôi và cảnh sát địa phương núi Vũ Di cùng đến Tân Thường Cốc, sau khi tìm thấy , dẫn đường đó... người bạn của ..”

      "Thường Uyển?”

      "Đúng, chính ấy, ấy cứ mực can ngăn chúng tôi đừng vào hang quan tài, ấy... vừa khóc vừa nếu chúng tôi vào đó chắc chắn nguy hiểm đến tính mạng. Sau đó chúng tôi nghĩ hang quan tài liên quan trực tiếp đến vụ án này nên cũng thôi, vào. cho là thế nào?”

      "Tôi biết về hang quan tài, chỉ biết trong bảy người chúng tôi - kể cả Lâm Mang cùng đến đó, cho đến nay chỉ còn Thường Uyển và tôi sống sót. Biết thế nào bây giờ? Nếu nhất thiết phải mạo hiểm đừng nên vào, kẻo chỉ chuốc lấy hối hận".

      - - - - - - - - - - - - -

      Chú thích:

      (1) Xem tập 1-Vạn kiếp

      (2) Về từ đau thương: chỉ là giải pháp dịch ra tiếng việt, tuy nhiên, chưa thể bao hàm hết 'cách chơi chữ' của tác giả. Trong tiếng Trung Quốc, từ này ( Hán Việt: thương tâm), chỉ có nghĩa là đau lòng, đau thương, xót xa, đau xót... nhưng tác giả ngầm vận dụng cả "nghĩa theo mặt chữ" = đau tim. Yếu tố này xuyên suốt cả hai tập sách.

      (3) câu tục ngữ Trung Quốc

    4. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      CHƯƠNG 2:
      THÔN QUÁI DỊ


      Thôn Thạch Lạp dù ở sâu trong núi nhưng giống như thôn hoang vắng cách biệt với thế giới bên ngoài, bởi con đường lớn rải nhựa xuyên suốt, nhà ngói san sát hai bên, những cửa hàng tạp hóa đều trang trí đâu ra đấy, với những bộ quần áo, đồ dùng hàng ngày thời thượng và áp phích quảng cáo những đĩa DVD mới nhất.

      con đường liên thôn, Tư Dao cảm thấy có phần bất yên và lúng túng. thời gian đôi qua kể từ khi và những người bạn thân bị mê hoặc bởi bức thư vô danh ấy, đến tham quan khu thắng cảnh chưa được biết đến là Tân Thường Cốc ở núi Vũ Di, vào hang Thập Tịch có 3 cỗ quan tài treo mà theo lời ông già mặc áo mưa gặp ở núi, người nào từng vào hang Thập Tịch “Đau thương đến chết” và đường xuống núi, người bạn đồng hành là Kiều Kiều sảy chân rơi xuống vực đây là lần thứ ba sau khi Kiều Kiều xảy ra chuyện, Tư Dao tìm đến cái thôn gần Tân Thường Cốc nhất này. Vào buổi sáng, đa số người dân trong thôn đến các điểm du lịch chủ yếu của núi Hoàng Cương kế bên để chào bán các đặc sản địa phương. Lần nào tới đây Tư Dao cũng nhất định phải gặp người chủ cửa hàng cơm đầu thôn, tuổi ngoài 40, có kinh nghiệm chạy hàng ở khu du lịch, tiếng phổ thông bập bõm nhưng ta lại là người duy nhất trong thôn Thạch Lạp mà Tư Dao có thể chuyện.

      đến đây biết mấy lần rồi, tôi vẫn chỉ có câu trả lời duy nhất. Từ trước đến nay tôi chưa hề nhìn thấy người này, cũng chưa hề nghe “Đau thương đến chết” là gì…”. Chủ quán vừa bấm máy tính cộng tiền hóa đơn, vừa . “ điều này phải là hoan nghênh đến, đến đây có thể chuyện với tôi”

      “Việc này quả hơi kỳ lạ”. Tư Dao tự nhủ Chủ quán đột nhiên nhớ ra điều gì, ngẩng đầu “Tôi chợt nhớ ra… cách đây lâu, khoảng chừng 1 tháng có 1 xinh đẹp na ná như cũng đến hỏi tôi chuyện này”

      “Trông ấy thế nào?”

      “Cap gần bằng , mặt trái xoan, đôi mắt tô, nhìn hơi dữ… tóc nhuộm vàng… hiểu sao, tôi thấy ta hơi bình thường, có vẻ đờ đẫn”

      Tiểu Mạn! Tiểu Mạn cũng từng tới đây điều tra, có phải ấy cũng truy tìm tung tích người mặc áo mưa kia ?

      Tư Dao chột dạ: Theo suy đoán của lúc Tiểu Mạn quay lại Tân Thường Cốc cũng là thời gian trước khi xảy ra vụ lật xe ở Đại Lý lâu. Bóng “Thần chết” mặc áo mưa lẽ xuất ở nơi xảy ra cố, nếu sao ấy tự rước họa vào mình?

      Tiểu Mạn đột ngột cầu người lái xe buýt dừng lại giữa đường, chắc chắn cũng vì1;i mặc áo mưa- hình ảnh từ lâu gây rối loạn trong đầu ấy.Vì quá mải mê điều tra về ông già 4 chữ “Đau thương đến chết” mới khiến ấy có hành động điên rồ như vậy xe.

      Tư Dao đưa bức ảnh chụp trường vụ lật xe ở Đại Lý ra, chỉ vào bóng người mặc áo mưa ở góc ảnh “Chính là người này, nghĩ lại xem từng trông thấy ông ta chưa?”

      Chủ quán nhìn lướt, rồi lắc đầu “Tôi cũng hỏi những người dân thôn hay núi, họ chưa hề thấy lão già mặc áo mưa giữa trời nắng đành, mà ngay cả Tân Thường Cốc và hang quan tài treo cũng chưa hề nghe đến. Đúng là có thung lũng đẹp, nhưng xưa nay chưa từng có tên. Hang quan tài treo lại càng hết sức hão huyền”

      “Hang đó rất khuất… nhưng đây phải là điều quan trọng nhất. ràng chúng tôi gặp người này. Ông ta mình là dân thôn dưới núi, xa từ hồi trai trẻ đến già mới quay về. Dù ông ta tiếng phổ thông rất tốt, nhưng chúng tôi vẫn có thể nhận ra là giọng của vùng này, hơi giống giọng . người như vậy lẽ nào tất cả mọi người đều biết?”

      Chủ quán ngẩng đầu “Giờ tôi biết tại sao cứ bỏ công đến đây. Có phải cho rằng dưới núi này chỉ có cái thôn ?” ta cúi xuống dưới quầy lấy ra tờ giấy nhàu nhĩ, vốn là tấm bản đồ cũ “ nhìn thấy , trong vòng 20 dặm quanh đây còn có bốn năm thôn nữa”

      “Nhưng thôn của các gần Tân Thường Cốc nhất, mấy thôn kia khá xa, cũng biết nên đến chỗ nào để hỏi, chẳng lẽ phải đến hỏi từng nơi ư?” Hôm nay lần đầu tiên Tư Dao biết quanh đây vẫn còn mấy thôn nữa.

      điều tra về con người, và việc quái dị chứ gì? Vậy tôi đề nghị đến thôn này trước”. Chủ quán chỉ vào thôn ở phía khác của Tân Thường Cốc, bản đồ chỉ đánh dấu ‘thôn A’ chứ có tên chính thức như những thôn khác.

      “Đây là thôn gì?”

      đọc được chữ à? Thôn A” Chủ quán lắc đầu.

      “À, là tôi hiểu lầm, tưởng đó là kiểu gọi tạm “ABCD”, chứ nghĩ rằng đó là tên của thôn đó”

      chuyện với mệt quá, sao lại là tên ? Đương nhiên là tên gọi tạm! Cái thôn này có tLời của chủ quán khiến Tư Dao bỗng nhiên thấy mịt mù.

      “Thôn có tên?”

      “Nên mới là quái dị mà. Lịch sử của thôn này rất lạ, người trong thôn rất quái, nghe , cả gia súc trong thôn này cũng bình thường. Có lẽ đều là tin đồn đại, nhưng chừng lại liên quan đến người muốn tìm hiểu cũng nên bởi người tìm, cũng rất kỳ quái”. Chủ quán vừa vừa nhìn ra ngoài quán, vừa như chờ đợi những thực khách bao giờ đến, vừa như có ý bảo Tư Dao hãy mau .

      “Vậy có thể chỉ đường giùm tôi ? Lẽ nào phải quanh núi đường vòng cần thiết gì”

      “Tôi cũng biết chút gì về cái thôn kỳ quái đó. đến thị trấn Hoa Tây hỏi xem xe ôm hoặc nhờ xe tải chở hàng… Hình như nhiều người trong thôn đó lái xe ở vùng này. Mười mấy dặm đường núi! thành phố như phải đến gãy chân mới tới đó được. cứ cầm lấy tấm bản đồ này!”

      Tư Dao thầm nghĩ “Thành kiến quá”, nhưng lại cảm thấy ta sai, cảm ơn rồi quay người định .

      Bỗng nhiên cảm giác có người quan sát mình.

      nhìn xung quanh. Ngoài kia ánh nắng rực rỡ chiếu xuống khiến cả thế gian dường như thể che đậy những thứ gì nhơ bẩn nhưng sao lại cảm thấy nguy hiểm rình rập bên mình.

      Quảng trường Long Địa phía đông thị trấn Hoa Tây nửa là chợ mua bán nông sản, nửa kia là bãi đỗ xe. Xe vận chuyển hàng hóa của các hộ nông dân và xe chở khách đỗ lẫn lộn, nhiều xe đều treo tấm biển ghi nơi đến tấm kính chắn gió phía trước. Tư Dao xem xét kỹ từng chiếc trong mười mấy chiếc xe ở đó. Nhiều nhất là xe tuyến đến thành phố Vũ Di, còn thấy chiếc nào đến “Thôn quái dị” hay “Thôn A” cả.

      chiếc xe nỏ có treo tấm biển “Xe liên vận Tây Mân”. chàng gầy nhom ngồi ghế lái xe xem tạp chí. Tư Dao nghĩ chắc là xe chở khách bèn tới hỏi “ ơi, xin hỏi xe này đâu?”

      “Đâu cũng , các trấn các thôn trong cả huyện, tuy nhiên phải đợi đủ 6 người”

      “Tốt quá rồi, tôi muốn đến ‘Thôn A’, từng nghe đến chưa? Thôn có tên ấy”

      “Tôi đến thôn có tên!” Tài xế gào lên, nhưng lập tức cảm thấy có phần thất thố, bèn ắng giọng rồi “Vì tôi biết đường nào để tới thôn đó”

      sao, tôi có bản đồ đây”

      Ngón tay gầy quắt của tài xế long ngóng giở tạp chí, nhưng mãi giở nổi 1 trang. ta thẳng tay ném luôn xuống, nổ máy, rồi “Tôi phải đến nơi khác bắt khách đây” Rồi phóng mất hút trong đám bụi.

      kỳ quái! Người này mới gọi là thích hợp để đến thôn quái dị!

      Hai trung niên nam nữ từ chợ lại, lên chiếc xe tải cũ nát. Tư Dao tới hỏi “Xin hỏi 2 vị có biết xe nào đến thôn A ? Cái thôn có tên, bản đồ chỉ gọi là thôn A?”

      Hai người đó nhìn nhau, Tư Dao nghĩ bụng “Ít ra bọn họ cũng từng nghe đến nơi này”. Người đàn ông hỏi “Đến đó làm gì?”

      “Tôi định tìm ông già mặc áo mưa giữa ngày trời nắng”. Tư Dao cũng thấy ngượng ngịu nhưng vẫn tiếp “Chuyện là thế này, mùa hè năm nay tôi và đám bạn lên núi chơi, gặp ông già bảo chúng tôi đừng vào hang quan tài, nếu mất mạng, nhưng chúng tôi vẫn cứ vào…”

      “Từ trước đến giờ, chúng tôi chưa từng nghe đến ‘Thôn A’ gì đó, xin lỗi!”. Hai người đột nhiên biến sắc, gần như thô lỗ cắt ngang câu chuyện kể của Tư Dao, quăng những vật phẩm vừa mua được lên thùng xe, chui tọt lên cabin như muốn chạy thoát thân. Trong nháy mắt, người đàn ông lùi xe lại. Dường như nghĩ tới điều gì đó, ông ta thò đầu ra nó “ đừng hỏi ai về Thôn A nữa, từ đâu đến, nên quay về đó

      Tư Dao cảm thấy rát mặt, cảm thấy mình bị hạ nhục quá thể, nghĩ bụng: tôi mà biết ngoan ngoãn nghe lời ư? Rồi lạnh lùng bĩu môi, quay người .

      lát sau chàng mặc quần bò rộng và áo phông dài tay thẳng đến chiếc xe lam 3 bánh. Thấy Tư Dao đứng sừng sững giữa đám xe pháo xám xịt, ta thể để ý nhìn. Tư Dao cảm thấy ta có vẻ tử tế, bèn cười cười tới, khẽ hỏi “ ơi, làm phiền , có thể đưa tôi đến thôn ở gần đây ? Tôi thanh toán tiền xe hậu hĩnh”

      chàng cười “Nếu phải là Phúc Châu, đương nhiên tôi có thể chở chị . Thôn nào thế?”

      “Thôn A”

      chàng ngẩn người “Đó là nơi nào, sao từ trước đến nay tôi chưa hề nghe nhỉ?” Tư Dao nghĩ bụng “Điều mà tôi cần, là biết về nó” luôn “Ở đây có bản đồ, cứ theo chỉ dẫn là được”

      ta ngập ngừng, rồi gật đầu “Được, chị cứ xem bản đồ, rồi bảo cho tôi biết nên thế nào”

      Tư Dao mừng ra mặt, lên xe, “Ra khỏi thị trấn, trước tiên về hướng bắc”

      Chiếc xe 3 bánh nổ máy chạy ra khỏi chợ, chàng hắng giọng, rồi gợi chuyện, hỏi Tư Dao “ giống như khách đến Hoàng Cương Sơn du lịch, sao lại đến đây?”

      “Tìm người!” Tư Dao thấy tiếng của hoàn toàn bị tiếng động cơ vào tiếng gió nhấn chìm.

      “Người nhà à?”

      Đột nhiên, chiếc xe tải lai chéo ra, chắn giữa đường. lái xe lam đáng ngoái đầu chuyện với Tư Dao, chợt nhận ra vội vàng phanh lại, suýt nữa đâm vào chiếc xe tải đó, lập tức chửi toáng lên. Tư Dao hoàn toàn hiểu tiếng địa phương nhưng cũng biết ta rất tức giận. cái đầu thò ra khỏi buồng lái xe tải. Tư Dao giật mình, đó chính là người đàn ông trung niên vừa rồi xua . Điều làm càng ngạc nhiên hơn là biết từ khi nào, xe chở thêm chục người, lúc này đều nhổm dậy, hằn học nhìn Tư Dao.

      lái xe lam thấy tình thế bất lợi, quay đầu nhìn Tư Dao. Người đàn ông ngồi trong buồng lái gọi “Tôi có lời tử tế khuyên , sao nghe, cư muốn chúng tôi phải đuổi à?”

      Tư Dao nghĩ bụng: ông ta vừa “Từ đâu đến, quay về đó” mà coi là câu tử tế à? mỗi lúc cảm thấy kỳ quặc, cái thôn quái dị đó khác thường.

      hồi còi chói tai từ phía sau chợt vang lên, báo hiệu có xe muốn vượt. Tư Dao thở phào. Vẫn có xe qua lại, chiếc xe tải kia thể cứ đứng chắn mãi như thế, có lẽ giải tỏa được cảnh bế tắc này. quay đầu lại nhìn nhưng lòng càng nặng trĩu hơn.

      Đó là chiếc xe nỏ có treo tấm biển “Xe liên vận Tây Mãn”. Xe dừng lại, cửa mở ra, khoảng tám chín người đàn ông lục đục xuống, nhìn Tư Dao chằm chằm. Người chiếc xe tải cũng lần lượt nhảy xuống, thế là cả trước lẫn sau có 2 đám người dần vây kín lại. Ánh mắt mỗi người đều nỗi sợ hãi và phẫn nộ.

      Tư Dao kêu lên “Các vị muốn gì?”

      Người tài xé gầy nhom hạ giọng Chúng tôi chỉ muốn khuyên rời khỏi nơi đây, đừng có chuốc lấy phiền phức”

      thanh niên chở Tư Dao kêu to “Các người lẽ nào có thù à? Đối phó với mà cần nhiều người thế này ư? Tôi từ huyện tới mới được hơn 2 năm, biết những chuyện quái dị của người trong núi các ông. Nhưng cũng thể đứng nhìn các ông ức hiếp được”

      Người đàn ông đứng tuổi lái chiếc xe tải cười nhạt “Bọn tôi tức hiếp ta chắc? Bọn tôi thiết! Nhưng chỉ muốn ta khỏi đây, việc gì đến !

      Người lái xe lam lại hỏi “Này, nghĩ lại xem? Có đồng ý quay ra ?

      Tư Dao đành phải gật đầu, nghĩ bụng để họ khỏi rồi hãy hay.

      “Được, đồng ý là được rồi. xuống xe ngay . Bên bến đó có rất nhiều xe vào thành phố đấy” Người lái xe lam ra hiệu bảo Tư Dao xuống.

      Tư Dao miễn cưỡng xuống khỏi chiếc xe ba bánh. Chân vừa chạm đất, chợt có người đàn ông tới, giật lấy tấm bản đồ trong tay . Rất nhanh, người ấy bật lửa đốt tấm bản đồ, Tư Dao bước lên giằng lại kịp, bản đồ hóa thành tro.

      “Sao ông lại…” Tư Dao gay gắt hỏi, nhưng hiểu ngay. Câu trả lời rất giản đơn: những người này dám làm đủ mọi chuyện miễn là để đến cái thôn quái dị đó.

    5. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 3
      NGƯỜI NGOÀI CUỘC SÁNG SUỐT HƠN


      Ông vừa lau vết bụi cuối cùng phủ bàn làm việc, tiếng gõ cửa vang lên. Khuôn mặt in hằn những dấu vết thời gian của ông thoáng nét cười: Dương Tín Chí đến đúng giờ, chàng này xưa nay chưa bao giờ làm mình thất vọng.

      “Chào chú, cháu để chú chờ quá lâu chứ!” Tín Chí nhìn ông giũ chiếc khăn lau dưới vòi nước, vắt lên bậu cửa sổ, y biết ông khó chịu. Mỗi khi phiền muộn, ông dọn dẹp tỉ mỉ phòng làm việc, quét nhà, lau bàn, thậm chí còn lau cửa sổ.

      Nhưng mặt ông ràng mỉm cười.

      “Tín Chí lại đây ngồi ”. Ông vẫn rất hiền hòa.

      Thực ra ông ấy còn tốt với mình hơn cả bố đẻ, Tín Chí nghĩ. Bố mình là con sâu rượu, để lại bao vết thương đáng buồn trong những năm tháng thơ ấu của mình. “Chú bận trăm công nghìn việc, cháu muốn chú mất nhiều thời gian ạ”. Tín Chí biết, mình dám nhảy vào chốn nước sôi lửa bỏng vì người đàn ông ngồi trước mặt.

      “Đừng giữ kẽ như thế, lại đây ngồi xuống, rồi , đâu có thể vừa đứng vừa thu xếp xong rồi chứ?”

      thu xếp ổn rồi, đều là những người cừ nhất, cháu đích thân kiểm tra, nhân thân đều rất sạch ” Đến gần, Tính Chí mới nhận ra khóe mắt ông ươn ướt. Trải qua ngần ấy năm sóng gió, cốt cách của ông vẫn là người nhạy cảm.

      họ Mạch kia…”

      “Đây chính là việc hôm nay cháu sốt ruột muốn báo với chú. Hôm qua ta bất chợt rời Giang Kinh, cháu kiểm tra rồi, ta lại đến núi Vũ Di”

      “Tức là… ta lại có đầu mối mới?” Ông trở lại vẻ điềm đạm như mọi ngày, những tin tức đủ khiến những người bình tĩnh nhất cũng thấy bất an, nhưng ông vẫn thản nhiên. Đây là điều đáng kể nhất mà Tín Chí học được từ khi làm việc cho ông.

      ràng là như vậy. ta được sở công an gọi đến lần. Theo tin tức nội tuyến, ta gặp thằng cha ở Thượng Hải lần trước mưu hại mình. Trong quá trình chuyện, bỗng phát điên, lúc giằng co với công an bị đập đầu chết!”

      “Lại là ‘Đau thương đến chết’ à?”

      “Dù là thế nào, vẫn coi như cái chết bất ngờ. Trong số 7 người cùng đến núi Vũ Di với Tư Dao, bây giờ chỉ còn lại ta và tên là Thường Uyển, 5 người khác đều chết vì cố… Chú à, chú…” Tín Chí thấy khóe mắt ông lại ươn ướt.

      Ông thở dài, có gì… chú tin ma quỉ, sống bao năm nay chưa hề gặp ma. tên Tư Dao đó rốt cuộc biết được những gì? Chú muốn là, những phiền phức Viên Thuyên để lại cho chúng ta, ấy biết được bao nhiêu? ấy có ý muốn tìm hiểu đến tận cùng hay ?” Câu hỏi của ông thường thường là tự hỏi mình khi suy nghĩ, nhưng Tín Chí dám coi , vội trả lời “ ràng là trước khi chết, Viên Thuyên tìm mọi cách để lại đầu mối cho Tư Dao, nhưng lại thẳng, . Tính đến hôm nay, hình như Tư Dao mới phát ra khoản tiền đó. Thực hiểu Viên Thuyên tính toán thế nào, tại sao lần cho Tư Dao?” của ông dừng lại ở 1 cái vò bằng đồng niên hiệu Vạn Lịch thời Minh, đặt giá sách. Sưu tập bình rượu cổ là sở thích xa xỉ duy nhất của ông. Lúc ông chăm chú, Tín Chí câu nào vì biết ông suy nghĩ, và còn biết chắc chắn ông cho mình đám án chuẩn xác.

      tên là Viên Thuyên đó chúng ta quả đánh giá thấp ta” Cuối cùng ông lên tiếng “Mọi hành vi của ta cho thấy chắc chắn ta là bạn thân của Tư Dao. mặt muốn đem những tình mình biết được phơi bày cho thiên hạ, mặt khác lại muốn để Tư Dao sớm trở thành đích ngắm bắn. cách khác, nếu ta đem những điều mình biết với Tư Dao, chúng ta kiên nhẫn chờ đến ngày hôm nay. Viên Thuyên sắp đặt loạt các câu đố như vậy, để Tư Dao lần lượt tháo gỡ từng tầng , cũng là để Tư Dao có đủ thời gian để nảy sinh cảnh giác, tự bảo vệ mình, thậm chí thu hút chú ý của công an”

      Tín Chí bất chợt hiểu ra “Chú ạ, chú nhìn thấu suốt mọi việc, phát này của chú làm cái đầu đất này của cháu cũng tỉnh ra. Nhưng Viên Thuyên ấy cũng hơi xem thường chúng ta. Vậy chú…”

      “Cứ đợi thêm. Tại sao phải đợi? Hẳn cháu cần chú phải giải thích nguyên nhân… Thực ra chỉ có nguyên nhân, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải đợi ta tìm ra . Như vậy, chúng ta chỉ vất vả lần mà an nhàn dài lâu. Nhưng từ giờ trở phải sai người chú ý sát sao nhất cử nhất động của ta ở Giang Kinh; đồng thời nghe ngóng tin tức. Hễ ta phát được ra điều gì quan trọng chúng ta kịp thời ra tay. Chú tin cháu chắc chắn hiểu việc này”

      “Cảm ơn chú tín nhiệm cháu! Chú yên tâm, dù thường ngày cháu vẫn thương hoa tiếc ngọc, tránh xuống tay với phụ nữ, nhưng lần này khác. Biết ấy sớm muộn gì cũng phải ‘Đau thương đến chết’ nên cháu mủi lòng nương tay”.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :