Đao Kiếm Thần Hoàng - Loạn Thế Cuồng Đao (1595 chương)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1483: Cái gì gọi là nhân đạo (hạ)?
      Bây giờ Đinh Hạo cần nhất là cảm ngộ, biểu biết thiên địa pháp tắc, biến lực lượng pháp tắc thành của mình.

      Tu vi huyền khí của Đinh Hạo là song mạch lục khiếu Võ Thần cảnh, sức chiến đấu mạnh hơn lục khiếu thần cảnh bình thường. Theo lý thuyết Đinh Hạo có thể như Bắc vực Huyền Sương Chiến thần đúc lại quy tắc, thế giới, mở ra tiểu thế giới làm đạo của mình. Giống như băng tuyết đạo của Bắc vực Huyền Sương Chiến thần, từ bi đạo của Phật Chủ, vân vân và vân vân. Nhưng bây giờ Đinh Hạo chưa làm được điều đó.

      Đây là loại khiếm khuyết về lĩnh ngộ, vận dụng thiên địa pháp tắc, là khuyết điểm Đinh Hạo cần cổ sung.

      Nếu chỉ có tu vi huyền khí song mạch lục khiếu Võ Thần cảnh, có khả năng nắm giữ pháp tắc xứng đôi với cảnh giới xem là cường giả thần cảnh cao giai .

      Đinh Hạo ngồi dưới gốc cây đào, thiên nhãn võ đạo, Thất Tinh Tạo Hóa Chi Đồng cùng mở ra. Ba đồng mang xuyên suốt thiên địa như ba thần kiếm đâm thủng hư , thấy thiên địa huyền cơ.

      Đinh Hạo chìm trong trạng thái vào thần du thiên ngoại.

      Trong trạng thái này mắt Đinh Hạo nhìn thấy phải núi non sông nước, vật chất tự nhiên thực chất mà là xuyên qua tượng nhìn bản chất. Quy tắc, quỹ tích vô hình vận chuyển trong thiên địa, thiên địa chi khí, lực lượng vô hình trói buộc vạn vật đều bị nhìn thấu.

      Thần thức của Đinh Hạo bay khắp bốn phương.

      Đinh Hạo tiến vào trạng thái huyền diệu khó giải thích, diệu thể tả.

      Thất Tinh Tạo Hóa Chi Đồng giúp ích tu luyện là kỳ diệu, hèn gì thực lực của Đinh Đồng từng mạnh như vậy. Tuy Đinh Hạo chưa kích phát ra đồng thuật ngàn vạn biến hóa kia nhưng thấy hư vọng hơn, nhìn pháp tắc vận chuyển ràng.

      Đinh Hạo như say như mê.

      Lần này Đinh Hạo ngộ đạo bế quan suốt đêm.

      Hôm sau khi bình minh elen, Đinh Hạo tỉnh lại khỏi trạng thái tu luyện.

      Đinh Hạo mở mắt thấy thế giới này như biến thành hình dạng khác.

      Đinh Hạo chậm rãi duỗi người, tay trái có cây đao màu vàng xoay tròn, tay phải có kiếm ánh bạc nở rộ ánh sáng. kiếm đao như ảo như , như như ảo, có hơi thở kỳ lạ chảy xuôi. Chỉ mình Đinh Hạo trông thấy khí đó, người ngoài thấy được.

      Đây là Đinh Hạo lĩnh ngộ lực lượng pháp tắc bước đầu.

      Nhất đao nhất thế giới.

      Nhất kiếm nhất thiên địa.

      Muốn giống như các cường giả tuyệt đối Bắc vực Huyền Sương Chiến thần, Phật Chủ mở ra tiểu thế giới Đinh Hạo cần cảm ngộ thiên địa pháp tắc sâu hơn. Khi đao vàng bay ra thế giới chuyển đổi, kiếm bạc bay ra gian chỗ lạ là lúc tiểu thế giới của Đinh Hạo đại thành.

      - ra là vậy, ta hiểu rồi.

      Mặt Đinh Hạo nở nụ cười. Thể chất của Đinh Hạo quá nghiệt, có đao kiếm song thánh thể, Thất Tinh Tạo Hóa Chi Đồng, tu luyện bay vùn vụt có bình cảnh, gặp chướng ngại lĩnh ngộ, mọi chuyện nước chảy thành sông.

      Những áo nghĩa đối với người khác là khó lĩnh ngộ, nắm giữ nhưng trong mắt Đinh Hạo chỉ giây là lĩnh ngộ hết, đơn giản như người thường ăn cơm uống nước.

      - Đạo của ta có.

      Đinh Hạo tràn đầy tự tin.

      Cứ theo xu hướng này nếu có gì bất ngờ xảy ra Đinh Hạo bước vào tiên cảnh trong truyền thuyết chỉ là vấn đề thời gian.

      Đinh Hạo thở hắt ra, gác chuyện tu luyện sang bên.

      Đinh Hạo nhớ đến lời Đinh Hồng Lệ trối trước khi chết:

      - Phụ mẫu của ngươi chờ ở nhân đạo.

      Nhân đạo chắc là trong lục đạo, nhưng ai biết nhân đạo ở đâu.

      Nhân đạo là trong ba thiện đạo. Trong vài điển tịch cổ, tin đồn của Vô Tận đại lục võ giả Thần Ân đại lục thực lực siêu đẳng, pháp tắc ràng, linh khí dồi dào là thiên đạo trong lục đạo. Tu La đạo thần thức của Đinh Hạo từng qua, cũng bị phái ra ngoài. Nhân đạo tất nhiên chính là Vô Tận đại lục cằn cỗi, hoang vu, lạc lâu.

      lẽ phụ mẫu ở Vô Tận đại lục chờ ta?

      Đinh Hạo thầm nghi hoặc.

      Nếu đúng là trong Vô Tận đại lục Đinh Hồng Lệ thẳng là được, nên dùng chữ nhân đạo.

      Bên trong có gì đó là lạ.

      Hơn nữa trong lục đạo Đinh Hạo biết chỗ của địa ngục đạo, ngạ quỷ đạo, Tu La đạo. Thiên đạo, súc sinh đạo, nhân đạo biết ở đâu. Theo Đinh Hạo suy đoán Thần Ân đại lục rất có thể thể là thiên đạo trong ba thiện đạo, Vô Tận đại lục là nhân đạo trong ba thiện đạo.

      Nhưng bây giờ xem ra đúng.

      Tiếc rằng khi đó Đinh Hồng Lệ hao hết lực lượng thần nguyên, thể nhiều, để lại tin tức của Đinh Thánh Thán, Vũ Khuynh Thành chết. Hoặc bởi vì lý do nào đó Đinh Hồng Lệ muốn nhiều cho Đinh Hạo biết, phải tự mình tìm.

      Nghĩ đến dây Đinh Hạo nhức đầu.

      - Nếu Đinh Hồng Lệ có thể tái sinh ...

      Đinh Hạo nhớ đến bảo ngọc kỳ lạ, đó là bản thể của Đinh Hồng Lệ, vật cực kỳ quý hiếm. Lúc trước mẫu thân Vũ Khuynh Thành cơ duyên xảo hợp có được bảo ngọc, dùng thần thông chế tạo ra huyền thể phân thân. Nếu Đinh Hạo nắm giữ loại thần thông này, rót vào lực lượng căn nguyên thần cảnh chừng Đinh Hồng Lệ sống lại.

      Nên biết tuy huyền thể phân thân và bản thể chia chủ yếu, thứ yếu nhưng về ý nghĩa nhất định là cá thể chân , có nhân cách riêng. Vì vậy tính tình của Đinh Hồng Lệ, Vũ Khuynh Thành giống nhau. Đinh Hồng Lệ đùa giỡn Đinh Hạo, như chị cả. Đinh Hạo xem Đinh Hồng Lệ như người thân của mình, nàng mất khiến rất đau buồn.

      - Lần sau nếu gặp Bắc vực Huyền Sương Chiến thần nhất định phải xin chỉ giáo, cho biết pháp môn luyện chế huyền thể phân thân.

      Đinh Hạo cẩn thận suy nghĩ, tiếc là lúc ở ngạ quỷ đạo quá vội vàng, kịp hỏi nhiều Bắc vực Huyền Sương Chiến thần rời .

      Nhớ ngạ quỷ đạo là Đinh Hạo lại nghĩ đến Lý Tàn Dương, Lâm Tín.

      Đinh Hạo chưa cho mọi người nghe tin tức về Lý Tàn Dương, Lâm Tín.

      mặt là Đinh Hạo biết nên mở lời như thế nào. Đối với các bằng hữu Cuồng Đao Trương Phàm, Phương Thiên Dực là đả kích. Mặt khác Đinh Hạo muốn thử lần cuối xem có thể dùng chút dao động ý thức sống lại Lâm Tín, Lý Tàn Dương, hoặc ít nhất chết. Sau này thực lực Đinh Hạo lại đột phá vào Võ Tiên cảnh trong truyền thuyết làm được, có lẽ việc có hy vọng.

      Nghĩ đến đây lòng Đinh Hạo máy động, quan sát trạng thái trong thức hải.

      Nhưng nhìn cái hù Đinh Hạo giật nảy mình.

      - Có chuyện gì? Sao thấy đâu?

      Trong thức hải thần cảnh mênh mông như ngân hà vũ trụ, thần khí Luân Hồi Thiên Bàn tỏa ánh sáng xanh, quả cầu ánh sáng vàng Tam Đầu Thiên Khuyển tặng còn đó, thanh kiếm rỉ sét, ma đao tàn khuyết cũng ôn nhuận tu dương trong thức hải. Chỉ có hai đoạn ngắn ý thức của Lâm Tín, Lý Tàn Dương cất vào thức hải ôn dưỡng là biết đâu.

      Đinh Hạo giật mình cẩn thận tìm tòi thức hải của mình nhưng vẫn phát tung tích gì.

      Hay hai đoạn ngắn ý thức của Lâm Tín, Lý Tàn Dương tan biến?

      thể nào!

    2. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1482: Cái gì gọi là nhân đạo?
      Bọn họ trẻ tuổi, có nhiệt huyết xung phong, có khả năng vô hạn lại được thần thoại võ đạo Đinh Hạo chỉ dẫn. Sau này Lý Vân, Mộc Thiên đến cỡ nào khiến người mong chờ.

      Lúc này Lý Vân, Mộc Thiên chìm trong mừng như điên.

      Mấy người khác ngơ ngẩn nghe trưởng lão ngoại môn .

      Hôm nay làm sao vậy?

      Liên tục xảy ra nhiều chuyện khó tin.

      chỉ Cuồng Đao Trương Phàm xuất thu đệ tử, đao cuồng kiếm si Đinh Hạo cũng nhận đồ đệ, đây là kiện lớn. Các thiếu niên vô cùng hối hận, nếu vừa rồi bọn họ cũng có can đảm như Lý Vân, Mộc Thiên, bước ra lớn tiếng có lẽ Đinh Hạo nhận họ làm đệ tử ký danh.

      Đáng tiếc cơ hội ngắn ngủi thoáng qua quay về.

      Lý Vân, Mộc Thiên nhìn nhau, khó thể kiềm nén kích động, hưng phấn. Giờ Lý Vân, Mộc Thiên cần hâm mộ Chu Phàm, có thể trở thành đệ tử của Đinh minh chủ đao cuồng kiếm si là cơ hội mấy vạn năm thuở.

      Lý Vân, Mộc Thiên sốt ruột thể chờ đợi ngày mai đến.

      * * *

      ra Đinh Hạo chỉ nổi hứng cùng Phương Thiên Dực, Cuồng Đao Trương Phàm, Vương Tiểu Thất dạo vòng khu vực đệ tử ký danh thi, nhớ lại năm xưa mình cố gắng vất vả vì trở thành đệ tử ký danh của tông môn, giống như các thiếu niên bây giờ.

      Chỉ tiếc năm năm tuổi tuổi hoa tương tự, tuổi tuổi năm năm người khác.

      Tâm tình bây giờ khác xưa, tuy đám người Đinh Hạo, Phương Thiên Dực, Cuồng Đao Trương Phàm, Vương Tiểu Thất là thanh niên hơn hai mươi tuổi nhưng nhìn các thiếu niên, Đinh Hạo cảm thấy mình rất già.

      Đinh Hạo trở về tông môn ba ngày.

      Đinh Hạo vội vã tu luyện mà làm bạn cùng các thê tử, nữ hài tử Đinh Thiên Sương, hưởng thụ tình thân gia đình, thả lỏng thư giãn. Đinh Hạo suy nghĩ tiếp theo nên làm cái gì, chuyện thứ nhất là nhận đệ tử quy mô lớn, truyền dạy lĩnh ngộ võ học võ đạo của mình.

      Hai trăm đệ tử này thành nền tảng của Vấn Kiếm tông, nhân loại toàn Bắc Vực sau này. Đinh Hạo bỏ công sức ra bồi dưỡng bọn họ, dù là võ đạo hay tín niệm. Bọn họ cầm quyền trong tông môn mà như người chấp pháp, giống Huyền Sương Thần Vệ của Huyền Sương Thần Cung.

      Đinh Hạo hy vọng càng nhiều hơn.

      Đinh Hạo hy vọng hai trăm người chống đỡ cả chủng tộc.

      Nguyên ngày Đinh Hạo thầm quan sát nhiều thiếu niên thiên tài, ra trước đó Vấn Kiếm tông kiểm tra lần. Thiếu niên thiên tài hơi nổi tiếng đều xếp vào danh sách, là đối tượng Đinh Hạo kiểm tra.

      Lý Vân, Mộc Thiên nằm trong danh sách nhưng xem các loại kết quả kiểm tra hai người thỏa mãn cầu của Đinh Hạo.

      Đặc biệt là thiếu niên nho nhã Lý Vân, từ ánh mắt đầu tiên Đinh Hạo thấy gã ngẩn người.

      Đinh Hạo nhớ đến người.

      Lý Mục Vân.

      Tuy thiếu niên nho nhã Lý Vân, Lý Mục Vân chỉ sai chữ trong tên nhưng khí chất rất giống nhau. Trong chớp mắt đó Đinh Hạo như thấy phong độ đứng đầu Thất nghĩa Minh, phát ra khí chất vương giả, như Lý Mục Vân chuyển thế trọng sinh.

      Vì vậy Đinh Hạo động tâm, thu thiếu niên nho nhã Lý Vân vào danh sách đệ tử ký danh.

      Cuồng Đao Trương Phàm thu đệ tử cũng nằm trong dự đoán của Đinh Hạo, rất vui vẻ.

      Cuồng Đao Trương Phàm bây giờ có tu vi cơ thể siêu phàm nhập thánh, là cường giả nổi tiếng toàn Bắc Vực đương nhiên có tư cách thu đồ đệ. Đặc biệt là Cuồng Đao Trương Phàm thúc giục Thập Hoàng Thể Tôn lên cảnh giới càng ao thâm khó dò, có lẽ gã khai sáng ra lưu phái tu luyện hoàn toàn mới, khai chi tán diệp truyền bá đạo của mình.

      Tuy Chu Phàm rất kém nhưng ưu điểm là tâm tính siêu tốt, là nhân tuyển hoàn mỹ kế thừa võ đạo của Cuồng Đao Trương Phàm.

      Cuồng Đao Trương Phàm thu đồ đệ kích thích đám người Phương Thiên Dực, Vương Tiểu Thất, Nhậm Tiêu Dao tên mập siêu may mắn, Vương Tuyệt Phong. Cả đám kêu gào muốn chọn lương tài để đào tạo, truyền thừa võ đạo của mình.

      Đinh Hạo nghe vào tai, cười trong bụng.

      Đây là chuyện tốt cho Vấn Kiếm tông, đặc biệt là Phương Thiên Dực. Tuyệt học của Phương Thiên Dực đến từ Thần Ân đại lục, công pháp khác với Vấn Kiếm tông, nếu có thể truyền thừa trong tông môn nhất định danh chấn các phương.

      * * *

      Đinh Hạo quay về Kiếm phong, ngồi xếp bằng dưới gốc hao đào.

      Đây là cây đào rất thần kỳ, dù khi nào cũng có cánh hoa hồng rơi xuống, mỗi năm mỗi lúc hoa đều nở. Mỗi giây mỗi phút có cánh hoa cũ héo tàn lại có cánh hoa mới nở, giống như luân hồi.

      Đinh Hạo ngồi xếp bằng dưới cây đào, tâm thần linh.

      Kiếm phong lơ lửng cao, là sơn mạch bay. Ngày xưa Kiếm phong là chỗ chí tôn tu luyện, là trong các cơ cấu vô cùng quan trọng của Vấn Kiếm tông. Phong chủ Kiếm phong có quyền lực giám sát toàn tông môn, hầu như chính là vị thái thượng tông chủ.

      Đinh Hạo ngồi dưới cây đào trước vực núi có thể nhìn xuống toàn Vấn Kiếm tông.

      Đinh Hạo quét mắt khắp tông môn, thấy cảnh tượng sơn môn phồn hoa náo nhiệt, khí nhân đạo vượng thịnh bao phủ sơn môn như cột rồng bay lên trời. Đây là tượng trưng tông môn đông đúc người, lên lúc này Vấn Kiếm tông nhảy lên cao, khí vận suôn sẻ vượng thịnh.

      - Nếu Thanh Sam sư tôn, Kiếm Ý chưởng môn, Phật Lệ chủ tọa trông thấy hình ảnh này ngậm cười nơi chín suối. Những người được bọn họ che chở sống sót làm họ thất vọng.

      Đinh Hạo khẽ thở dài, sau đó chậm rãi nhắm mắt lại, bắt đầu bế quan tu luyện.

      Lần này Đinh Hạo bế quan là kiểu sống, tùy thời kết thúc. Từng luồng khói vàng và trắng ra trong người Đinh Hạo, di chuyển quanh thân, cuối cùng biến thành song ngư dương đồ hai màu trắng và vàng bao phủ toàn thân .

      Trong chuyến ngạ quỷ đạo Đinh Hạo thu hoạch lớn nhất là lĩnh ngộ số áo nghĩa dương luân hồi.

      Giếng nước hai màu trắng đen dẫn dắt Đinh Hạo phát võ đạo chí lý, hấp thu sức mạnh luân hồi trong ngạ quỷ đạo, biến hai loại lực lượng trong thập nhị chính kinh, lục kỳ mạch thành song ngư dương đồ hai màu trắng và vàng, có thể thúc giục ra thế cực mạnh. Dựa vào lá bài này Đinh Hạo đánh bại Đinh Đồng, tan rã Thất Tinh Tạo Hóa Chi Đồng tái trong mắt mình.

      Đinh Hạo cảm thấy trải qua lần sinh tử luân hồi.

      Đinh Hạo giờ là sau khi luân hồi hình thành.

      Bởi vì trận chiến đó khiến tu vi huyền khí của Đinh Hạo lên đến viên mãn song mạch lục khiếu Võ Thần cảnh. Tăng trưởng điên cuồng thế này liên quan đến sức mạnh luân hồi ngạ quỷ đạo, thanh kiếm rỉ sét, ma đao tàn khuyết, song ngư dương đồ hai màu trắng và vàng, đao kiếm song thánh thể, Đinh Đồng. Tóm lại từ các mặt cao duyên xảo hợp khiến Đinh Hạo tăng vọt thực lực cực kỳ khó tin trong lịch sử tu luyện võ đạo.

      Chính vì kiểu tăng tiến quá mức điên cuồng này làm Đinh Hạo thể hoàn toàn tiêu hóa lực lượng trong cơ thể, nắm giữ thần thông cường giả lục khiếu Võ Thần cảnh nên có. ít nhất về lĩnh ngộ, vận dụng thiên địa pháp tắc Đinh Hạo cách biệt lớn với các cường giả thần cảnh nổi danh từ lâu.

    3. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1484: Lại đến địa ngục đạo.
      Nên biết lúc trước Đinh Hạo sợ dấu vết cuối cùng của Lâm Tín, Lý Tàn Dương biến mất khỏi thế giới nên dùng thần thông Thắng Tự Quyết ôn nhuận, bảo vệ hai đoạn dao động ý thức. Đinh Hạo cẩn thận lưu trữ hai đoạn ngắn ý thức của Lâm Tín, Lý Tàn Dương, bảo đảm trong mấy chục năm tan biến. Hai đoạn ngắn ý thức của Lâm Tín, Lý Tàn Dương thể nào biến mất trong thời gian ngắn như vậy.

      Vấn đề nằm ở đâu?

      Đinh Hạo suy nghĩ giây lát, chú ý vào thần khí Luân Hồi Thiên Bàn.

      Đồ vật trong thức hải chỉ có thần khí Luân Hồi Thiên Bàn là Đinh Hạo thể khống chế nó. Thần khí kỳ lạ thường nghe Đinh Hạo khống chế làm chuyện lạ lùng, có mấy lần cướp đồ ăn từ miệng đại ma vương Tà Nguyệt, kiêu kỳ đến biên giới.

      lẽ hàng này lén nuốt hai đoạn ngắn ý thức của Lâm Tín, Lý Tàn Dương sao?

      Đinh Hạo sợ hết hôn.

      Đùa sao? Nếu thần khí Luân Hồi Thiên Bàn nuốt mất hai đoạn ngắn ý thức của Lâm Tín, Lý Tàn Dương có khác gì hai người vĩnh viễn siêu sinh, khi nào thấy hàng nào phun ra đồ trong miệng?

      Khi Đinh Hạo sắp nổi khùng, có lẽ cảm giác kích động quá nên thần khí Luân Hồi Thiên Bàn khẽ rung rinh. Chớp mắt thần khí Luân Hồi Thiên Bàn tỏa ánh sáng kỳ lạ, ánh sáng trướng to trong thức hải của Đinh Hạo biến thành sáu cánh cửa ánh sáng cao trăm thước, rộng hơn hai mươi thước.

      Chuyện gì nữa?

      Đinh Hạo giật nảy mình.

      Lúc này cánh cửa ánh sáng bắn ra ánh sáng kỳ lạ như dậy sóng trong thức hải. Sóng ập đến, Đinh Hạo cảm thấy mắt hoa lên, thức hải tối sầm xuống. Đinh Hạo mất khống chế cơ thể, lơ lửng như bước vào đường hầm thời .

      - Cha nó, tên này định giết chủ sao?

      Đinh Hạo câm nín với thần khí Luân Hồi Thiên Bàn.

      Sau đó Đinh Hạo mất ý thức.

      * * *

      Có lẽ rất lâu hoặc chỉ chớp mắt, khi Đinh Hạo thấy mọi thứ ngây người sau đó yên tâm.

      ngờ đến địa ngục đạo.

      Lần này thần khí Luân Hồi Thiên Bàn đưa Đinh Hạo vào địa ngục đạo rất lâu . bầu trời là đám mây đen trầm, nặng nề. Trong khí di chuyển hơi thở tử vong, đơn. Ánh sáng tối tăm, mặt đất bao a đen thui. con sông lớn chảy xiết có thanh lao ra xa. Quỷ hồn rậm rạp trôi trong sông.

      Cách Đinh Hạo đến địa ngục đạo lần này khác hẳn với hai lần trước.

      Hai lần trước là Đinh Hạo hôn mê, trạng thái thần hồn bị truyền tống đến địa ngục đạo. Lần này Đinh Hạo tỉnh táo bị đưa vào địa ngục đạo. Nên biết tu vi giờ của Đinh Hạo là song mạch lục khiếu Võ Thần cảnh, sức chiến đấu ngang ngửa cao giai thần cảnh. Đưa mắt toàn Tuyết Châu thậm chí Bắc Vực người đấu ngang với Đinh Hạo chỉ đếm đầu ngón tay, vậy mà thần khí Luân Hồi Thiên Bàn nhàng truyền tống đến địa ngục đạo.

      Loại uy lực này nghe lạnh sống lưng.

      Từ mặt nào đó thần khí Luân Hồi Thiên Bàn thoát khỏi phạm trù thần khí, nó càng giống với thứ tiên khí. Tầng bí hiểm người thần khí Luân Hồi Thiên Bàn càng lúc càng đậm, giờ Đinh Hạo dám đối xử với nó như thần khí bình thường. Thần khí Luân Hồi Thiên Bàn như vật sống có suy nghĩ.

      Đinh Hạo hơi thử nghiệm.

      Đinh Hạo phát giống như hai lần trước, có năng lực gì sánh bằng. Lòng máy động là Đinh Hạo có thể vượt qua ngàn vạn dặm như thể là chúa tể của địa ngục đạo, tùy ý điều khiển mọi thứ ở đây.

      Đinh Hạo quát:

      - Tần Quảng Vương Tưởng ở đâu?

      Thanh chứa lực lượng pháp tắc vô tận vang vọng trung địa ngục đạo.

      Vù vù vù vù vù!

      Bầu trời ầm vang, tia chớp trắng chấn động thiên địa, như rắn bạc múa, cực kỳ xinh đẹp. Từng luồng sáng trắng chớp lóe dã đến trước mặt Đinh Hạo, ánh sáng thu lại biến thành người cao to vạm vỡ, mặc áo giáp, da nâu chắc khỏe.

      - Tần Quảng Vương Tưởng, tham kiến chủ nhân.

      Nam nhân quỳ gối trong trung, biểu tình kích động, chính là Tần Quảng Vương Tưởng người thứ nhất Đinh Hạo sắc phong làm thập điện diêm la.

      - Bình thân.

      Đinh Hạo phất tay, lực lượng dịu dàng nâng Tần Quảng Vương Tưởng dậy. Đinh Hạo quan sát kỹ thấy từ lần trước thực lực của Tần Quảng Vương Tưởng lại tăng lên, đến trình độ nửa bước thần cảnh. Thân hình mờ ảo của Tần Quảng Vương Tưởng càng ngưng tụ, khác gì người bình thường.

      Xem ra mấy ngày nay Tần Quảng Vương Tưởng tu luyện rất thuận lợi.

      Trước mặt Đinh Hạo mọi tình huống cơ thể Tần Quảng Vương Tưởng che giấu được. Lúc trước Đinh Hạo ban roi tia chớp cho Tần Quảng Vương Tưởng sắp bị gã tế luyện hoàn toàn, dung hợp cùng bản thể, hấp thu lực lượng trong thiên địa địa ngục đạo biến càng cường đại hơn, có thể uy hiếp cường giả thần cảnh trung giai.

      Điều này làm Đinh Hạo giật nảy mình.

      Tốc độ tăng thực lực của này còn cả Đinh Hạo, quá mức kinh thế hãi tục.

      Nhưng Đinh Hạo nhanh chóng nhận ra mặt vì Tần Quảng Vương Tưởng là cường giả cổ đại giữ lại thần hồn, cách tu luyện quỷ tu giúp gã từng bước hồi phục thực lực ngày xưa. Mặt khác là lực lượng này chỉ có thể thi triển trong địa ngục đạo, rời khỏi đây Tần Quảng Vương Tưởng và roi tia chớp có sức mạnh đó.

      Tần Quảng Vương Tưởng cung kính :

      - lâu chủ nhân giáng xuống, bây giờ địa ngục đạo thay đổi nhiều. Mọi thứ phát triển theo ý tưởng lúc trước của chủ nhân, thần điện thập điện diêm la xây dựng xong, có ngàn quỷ sứ làm việc. Mọi quỷ hồn qua Nghiệt Kính Đài đều đăng ký trong sách Quỷ Sứ Lục.

      Đinh Hạo cười gật đầu.

      Lòng Đinh Hạo máy động, hai người tới bên sông vong xuyên, phía trước là Nghiệt Kính Đài. Nghiệt Kính Đài cao ngất đâm mây thần kính chiếu ánh sáng xuóng sông phân biệt thiện ác, phân loại quỷ hồn đưa vào dòng nước khác nhau trôi xa. Nghiệt Kính Đài có ngàn quỷ sứ đen ngày đêm làm việc.

      Những quỷ sứ này là Tần Quảng Vương Tưởng lựa chọn thiện hồn từ vô số quỷ hồn, ban cho cách tu luyện tránh cho đau khổ địa ngục, thấy hy vọng rời biển khổ. So với những quỷ hồ ngơ ngẩn chịu khổ trong sông vong xuyên đám quỷ sứ may mắn biết bao.

      Tần Quảng Vương Tưởng báo cáo:

      - Đoạn thời gian này số lượng quỷ hồn bơi trong sông vong xuyên có tăng giảm. ngàn quỷ sứ luân phiên làm việc mới miễn cưỡng phán xử xong. Thuộc hạ từng muốn đầu nguồn sông vong xuyên nhìn xem, ai ngờ với tu vi của thuộc hạ nhưng thể tìm ra đầu nguồn.

      Đinh Hạo gật đầu, :

      - Ngươi cần lo cho chuyện này.

      Địa ngục đạo và thần khí Luân Hồi Thiên Bàn có liên quan, bây giờ Đinh Hạo chưa biết bí trong Luân Hồi Thiên Bàn. Tuy thực lực của Tần Quảng Vương Tưởng tăng nhanh nhưng gã là sinh linh trong địa ngục đạo, bị pháp tắc thế giới này trói buộc, thể tìm ra áo nghĩa căn nguyên.

      Đinh Hạo hỏi:

      - Gần đây có chuyện gì xảy ra ?

      Tần Quảng Vương Tưởng vội :

      - Ta định báo cáo với chủ nhân, hôm nay trong địa ngục đạo có việc lạ.

    4. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1485: Bốn diêm la.
      Đinh Hạo nhướng mày :

      - Việc lạ gì?

      Tần Quảng Vương Tưởng cung kính :

      - Hai canh giờ trước bầu trời bỗng xé rách, có hai quả cầu ánh sáng to từ vực ngoại cùng ánh thần quang rơi xuống sông vong xuyên. Thần quang trắng chiếu rọi bốn phương, chứa lực lượng kỳ lạ, quỷ sứ thể đến gần. Thuộc hạ từng thử quan sát nhưng chỉ miễn cưỡng đến gần đoàn sáng trong mười thước, muốn đến gần hơn cũng được. Hai đoàn sáng bắn ra thần quang chiếu rọi sông vong xuyên, quỷ hồn nào bị lan đến la hét hòa tan, nghiêm trọng ảnh hưởng sông vong xuyên và Nghiệt Kính Đài vận chuyển. Thuộc hạ vô năng, thể thăm dò kỹ càng, xin chủ nhân trách phạc.

      Hai quả cầu to?

      Quỷ sứ thể đến gần?

      Đinh Hạo ngây người, chợt nghĩ đến điều gì. Đinh Hạo thầm nhủ: lẽ là hai đoạn ngắn ý thức của Lý Tàn Dương, Lâm Tín? Số lượng thích hợp, nhưng hai đoạn ngắn ý thức của Lý Tàn Dương, Lâm Tín sao lại ở trong ánh sáng đỏ, có uy thế cường đại như vậy?

      - Mang ta xem.

      Đinh Hạo dứt lời, Tần Quảng Vương Tưởng trước dẫn đường. Lòng Đinh Hạo máy động, hai người vượt qua vô số khoảng cách gian đến bên sông vong xuyên cách Nghiệt Kính Đài mười vạn dặm.

      Khu vực này sáng rực như nhân gian ban ngày, giống mấy chỗ khác trong địa ngục đạo, có sức sống. Tất cả đều tại hai quả cầu ánh sáng trắng khổng lồ bầu trời, nó lơ lửng cách sông vong xuyên ngàn thước, tỏa ánh sáng trắng rực rỡ chiếu rọi bốn phương tám hướng như hai vầng mặt trời, ngăn cách xung quanh.

      Đinh Hạo chậm rãi đến gần.

      Lực lượng kỳ lạ ập vào mặt.

      Nhưng đối với Đinh Hạo có cản trở gì, thoải mái đến trước hai đoàn sáng.

      như Tần Quảng Vương Tưởng quỷ sứ thể đến gần, có lẽ vì Đinh Hạo có thân xác quỷ. Tần Quảng Vương Tưởng thấy hình ảnh này quá ngạc nhiên, gã cảm thấy Đinh Hạo là gì làm được, làm chuyện này dễ như ăn cháo.

      Đinh Hạo cẩn thận quan sát giây lát.

      Nhìn từ mặt ngoài thấy có chỗ quái dị, Đinh Hạo thả thần thức ra xâm nhập vào hai quả cầu ánh sáng to lớn. Giống như lúc trước, thần thức bị ngăn cản. Thần thức của Đinh Hạo thu được tin tức trong quả cầu.

      Đinh Hạo lộ biểu tình nhõm.

      Thần thức quét qua hai đoàn sáng, vẻ mặt Đinh Hạo đầy nghi hoặc. Đinh Hạo nhắm mắt lại phân tích cái gì, biểu tình trầm trọng.

      Tần Quảng Vương Tưởng đứng bên chờ, thái độ cực kỳ cung kính.

      Đinh Hạo tựa như tiên nhân làm được trong lòng Tần Quảng Vương Tưởng.

      tu luyện trong địa ngục đạo khiến Tần Quảng Vương Tưởng xóa bỏ ký ức ngày xưa, hoàn toàn chấp nhận cuộc sống mới. Mặc dù đến bây giờ Tần Quảng Vương Tưởng biết thân phận của Đinh Hạo là gì, biết muốn làm gì nhưng nhìn biến đổi từ địa ngục đạo Tần Quảng Vương Tưởng biết chủ nhân của mình làm nghiệp lớn đủ thay đổi kỷ nguyên luân hồi.

      nén nhang sau.

      Đinh Hạo từ từ lùi lại, vẻ mặt còn nghi hoặc nhưng có nét cười.

      - Tạm thời đừng quan tâm hai đoàn sáng này, phái quỷ sứ ngày dêm canh gá, quan sát, nếu có biến dị gì trước tiên...

      Đinh Hạo ngừng lại, vốn định nếu có biến dị gì báo cáo cho mình ngay nhưng chợt nhớ Tần Quảng Vương Tưởng thể liên lạc với được.

      Đinh Hạo chần chừ lúc, :

      - Nếu có biến dị gì hãy ghi chép kỹ càng.

      Tần Quảng Vương Tưởng cung kính :

      - Thuộc hạ tuân mệnh.

      Đây là ưu điểm lớn nhất trong tính cách của Tần Quảng Vương Tưởng, chuyện gì chỉ cần Đinh Hạo là dù trong lòng gã có tò mò đến đâu cũng hỏi.

      - xem thập điện diêm la.

      Đinh Hạo xoay người rời .

      Hai đoàn sáng này đúng như Đinh Hạo nghĩ, là hai đoạn ngắn ý thức của Lý Tàn Dương, Lâm Tín. Có lẽ hai đoạn ngắn ý thức của Lý Tàn Dương, Lâm Tín bị thần khí Luân Hồi Thiên Bàn đưa vào địa ngục đạo, hiểu sao trong hoàn cảnh này khiến chúng nó biến dị. Vừa rồi Đinh Hạo quan sát thấy hai đoạn ngắn ý thức của Lý Tàn Dương, Lâm Tín bị tổn hại, thậm chí có dấu hiệu mạnh lên.

      Điều này khiến Đinh Hạo khó hiểu.

      Địa ngục đạo là vùng đất người chết, đại biểu tử vong. Hai đoạn ngắn ý thức của Lý Tàn Dương, Lâm Tín tuy rất suy yếu nhưng là 'sống', vật sống vào đất chết chẳng những tan biến mà còn mạnh hơn?

      Đây là đạo lý gì?

      lẽ điều này lại liên quan đến luân hồi?

      Đinh Hạo nghĩ thông, nhưng lần này thần khí Luân Hồi Thiên Bàn tự quyết định làm điều tốt. Nếu hai đoạn ngắn ý thức của Lý Tàn Dương, Lâm Tín dần mạnh lên Đinh Hạo lo gì nữa.

      Kiểu biến mạnh quái dị này khiến Đinh Hạo nhìn thấy chút hy vọng, hy vọng hai đồng bạn cũ sống lại.

      * * *

      Tần Quảng Vương Tưởng dẫn đường Đinh Hạo quan sát địa ngục đạo thay đổi.

      Trong truyền thuyết địa cầu kiếp trước của Đinh Hạo trong địa ngục có thập điện diêm la. Đinh Hạo dựa vào truyền thuyết đó thay đổi địa ngục đạo, nhưng trừ Tần Quảng Vương Tưởng Quỷ Phán Điện là gã lấy niệm lực tạo ra, chín điện khác Tần Quảng Vương Tưởng làm theo ý nghĩ của Đinh Hạo, đốc thúc quỷ sứ xây dựng.

      Bây giờ trong chín điện có bốn điện xây dựng xong.

      Bởi vì khoảng cách mười điện xa xôi nên là công trình lớn, Tần Quảng Vương Tưởng có thể xây bốn điện trong thời gian ngắn quá siêu, dù sao gã thể như Đinh Hạo ý niệm mọc tháp, ý niệm biển sinh.

      Trong thập điện diêm la 0q là vua điện thứ nhất.

      - Cũng tới lúc sắc phong vua địa ngục khác.

      Đinh Hạo ngẫm nghĩ, vẫy tay cái. Quỷ Sứ Lục bay ra khỏi tay Tần Quảng Vương Tưởng rơi vào tay Đinh Hạo. Quỷ Sứ Lục cổ kính, cầm trong tay mềm như , giở ra có ngàn trang, mỗi trang ghi tên quỷ sứ.

      Đối với quỷ hồn ngơ ngẩn trôi nổi trong sông vong xuyên được ghi tên vào Quỷ Sứ Lục là giải thoát, trọng sinh. Bây giờ dưới tay Tần Quảng Vương Tưởng có ngàn quỷ sứ đều là thiện quỷ gã sàn lọc ra, lúc còn sống làm thiện nhiều hơn việc ác nên được giải thoát.

      Đinh Hạo tùy tay lật xem lần, :

      - Ta muốn sắc phong bốn vị vua địa ngục, bọn họ ngang hàng với ngươi, nắm giữ thần thông, quản lý địa ngục đạo. ngàn quỷ sứ dưới tay ngươi có cong đức, trong số đó có ai thích hợp ? Ngươi có thể đề cử.

      Tần Quảng Vương Tưởng nghe vậy suy nghĩ kỹ, :

      - Đúng là có nhân tuyển thích hợp, chủ nhân muốn gặp thiếu niên ngay ?

      Đinh Hạo gật đầu.

      Đinh Hạo thích nhất điểm này của Tần Quảng Vương Tưởng, nếu là người khác có lẽ kinh sợ biểu thị mọi chuyện tùy chủ thượng chọn, dám nhiều sợ dẫn đến nghi kỵ. Tần Quảng Vương Tưởng xem mỗi câu Đinh Hạo là mệnh lệnh thể làm trai, nghiêm ngặt chấp hành. Đinh Hạo muốn Tần Quảng Vương Tưởng làm cái gì gã làm cái đó, nghĩ nhiều.

      Giây lát sau bốn nhân tuyển đến trước mặt Đinh Hạo.

      Hai nam hai nữ.

    5. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1486: Sinh tử bộ.
      Bốn quỷ sứ này được ghi Quỷ Sứ Lục, là đám quỷ sứ sớm nhất theo Tần Quảng Vương Tưởng, luôn chăm chỉ vận hành Nghiệt Kính Đài, xem như lập công lao. Khi thần quang Nghiệt Kính Đài quết qua thân hình bốn quỷ sứ, Đinh Hạo thấy có chín phần cơ thể lấp lánh như ngọc, do thiện công đức tổ thành, thiện lớn hơn ác, phù hợp điều kiện sắc phong.

      Bốn người lúc còn sống biết là cường giả chết ở thời đại nào. Nhìn bề ngoài khoảng bốn mươi tuổi, mặc trang phục cổ xưa. Tần Quảng Vương Tưởng có dạy cách quỷ tu cho quỷ sứ nên cơ thể bốn quỷ sứ hơi ngưng tụ, tu vi khoảng trung giai Võ Thánh cảnh.

      Bốn quỷ sứ cung kính hành lễ với Đinh Hạo:

      - Tham kiến đại nhân.

      Lúc trước Tần Quảng Vương Tưởng thân phận của Đinh Hạo, nguyên nhân kêu bọn họ đến đây. Bốn quỷ sứ vô cùng kích động, đối với vương giả có thể trọng sinh, bước lên con đường tu luyện là sức hấp dẫn cực lớn, ai cưỡng lại được. Bởi vì người chết lần càng hiểu cuộc sống đáng quý, tốt đẹp.

      Đinh Hạo gật đầu, lực lượng ôn hòa nhưng thể cưỡng lại nâng bốn quỷ sứ dậy.

      - Sắc phong bốn ngươi là Sở Giang Vương, Tống Đế Vương, Ngũ Quan Vương, Diêm La Vương tọa trấn bốn vương điện, chấp chưởng bác y đình hàn băng đại địa ngục, hắc thằng đại địa ngục, bác lục huyết trì đại địa ngục, tru tâm đại địa ngục. Công việc cụ thể có ghi chép Quỷ Sứ Lục, các ngươi có đồng ý ?

      Đinh Hạo thốt lời, mỗi chữ ầm ầm như sấm, có lực lượng kỳ lạ như thể thiên địa run rẩy cộng minh theo, vô cùng uy nghiêm. Sông vong xuyên rít gào, Nghiệt Kính Đài run rẩy, các quỷ sứ sợ hãi quỳ rạp dưới đất.

      Bốn quỷ sứ cao giọng quát:

      - Chúng ta đồng ý!

      Đối với bốn quỷ sứ đây là vinh quang tột đỉnh và cơ duyên lớn, sao có thể từ chối?

      - Tốt!

      Đinh Hạo dứt lời, bốn ánh sáng đen di chuyển nhập vào cơ thể quỷ sứ, chính là bốn quyển Quỷ Sứ Lục mới tinh. Trong Quỷ Sứ Lục ghi cụ thể quyền lực, trách nhiệm của bốn diêm vương. Bốn quỷ sứ có thể dựa vào Quỷ Sứ Lục lựa quỷ sứ cho mình, tương đương với thần khí quan ấn, có uy lực công phạt phòng thủ.

      bầu trời có tiếng sấm thiên đạo ầm ầm, lực lượng pháp tắc địa ngục đạo rung động. Lực lượng kỳ lạ liên tục rót vào cơ thể bốn diêm vương, sấm chớp bắn đì đùng như rắn bạc rèn luyện thân hình.

      Hình ảnh này giống y như lúc trước Tần Quảng Vương Tưởng nhận sắc phong.

      Ngôn ra như pháp, đây là sức mạnh của Đinh Hạo trong địa ngục đạo.

      Tại địa ngục đạo Đinh Hạo chính là thần làm được, câu có thể dẫn động lực lượng pháp tắc trong thiên địa biến đổi. Cả thiên địa phục vụ vì Đinh Hạo, khuất phục trước ý chí của .

      Bây giờ thập điện diêm la có nửa sắc phong, năm điện khác lâu sau cũng xây xong. Trong tình huống có biến dị gì khác, qua , hai năm là Đinh Hạo có thể biến địa ngục đạo thành hình dạng như chuyện kể thần thoại trong kiếp trước của .

      Bốn diêm vương được Quỷ Sứ Lục liền lui ra ngoài, bắt đầu công việc.

      Tần Quảng Vương Tưởng vẫn đứng bên cạnh Đinh Hạo.

      Đinh Hạo ngẫm nghĩ, lấy Quỷ Sứ Lục của Tần Quảng Vương Tưởng ra, ngón tay vuốt cái. Đinh Hạo xóa ba chữ Quỷ Sứ Lục ngay trnag đầu , ngón tay làm bút từng nét viết ra ba chữ mới.

      Sinh tử bộ!

      Ba chữ xuất , ánh sáng vàng chiếu rọi thiên địa, nguyên địa ngục đạo chìm trong ánh sáng mênh mông.

      Trong khoảnh khắc này mọi người bị chói mắt mở ra được, thiên địa cộng minh cùng quyẻn sách , gió nổi mây puhn, tia chớp ầm ầm. Tình huống ầm ĩ hơn lúc trước Đinh Hạo sắc phong bốn diêm vang và chế tạo Quỷ Sứ Lục rất nhiều, như hình ảnh tiên khí xuất thế trong truyền thuyết.

      Đinh Hạo lộ biểu tình kinh ngạc, phải vì dị tượng trong thiên địa.

      Chỉ vì khi ba chữ sinh tử bộ ra, trong thiên địa bỗng có lực lượng khó tả điên cuồng nhập vào cơ thể Đinh Hạo, chúng như dòng nước ấm như là huyền lực, trong khoảnh khắc chảy khắp tứ chi, vô cùng thoải mái.

      - Đây... Hình như là... Lực lượng công đức?

      Đinh Hạo sửng sốt.

      Theo kinh nghiệm trước đó lực lượng công đức tương đối với quỷ hồn, tuy địa cầu kiếp trước của Đinh Hạo có cách lúc còn sống phải tích lũy công đức nhưng chưa từng nghe qua công đức có tác dụng gì với người sống. Bình thường lúc sống tích lũy công đức, sau khi chết công đức hóa giải nghiệp lực, do đó khỏi nỗi khổ địa ngục, siêu thoát.

      Nhưng giờ Đinh Hạo cảm giác lực lượng công đức dâng trào trong cơ thể, thấm nhuần, cường hóa, đó lả cảm giác huyền diệu khó giải thích diệu thể tả. Cảm giác này hơn cả áo nghĩa đồ án song ngư giếng nước hai màu trắng đen khi Đinh Hạo hiểu ra giúp tăng vọt thực lực.

      Chẳng lẽ sáng tạo ra sinh tử bộ là công đức lớn?

      Đinh Hạo lờ mờ hiểu ra.

      Nhưng Đinh Hạo ràng tại sao trong thế giới này có năng lực như chúa tể. Từ đầu đến đuôi Đinh Hạo bchỉ động đầu óc, suy nghĩ vài thứ mà cũng coi như là công đức lớn sao?

      Tần Quảng Vương Tưởng đứng bên rốt cuộc lộ ra vẻ kinh ngạc.

      Tuy Tần Quảng Vương Tưởng nhiều lần thấy thần thông gần như gì làm được của Đinh Hạo nhưng loại dị tượng giống khai thiên tích địa này vượt qua phạm trù năng lực chúa tể, cho người cảm giác thiên địa là do sáng tạo ra, Đinh Hạo có thể tùy ý khống chế.

      Dị tượng trong thiên địa địa ngục đạo kéo dài nửa canh giờ mới chậm rãi tán .

      sinh tử bộ trong tay Đinh Hạo tắt ánh sáng, biến thành quyển sổ mỏng nhìn có gì lạ, chỉ hơi đẹp hơn Quỷ Sứ Lục chút.

      Sinh tử bộ, đoạn sinh tử.

      Trong truyền thuyết kiếp trước của Đinh Hạo sinh tử bộ ghi chép phán xử tuổi thọ sinh vật dương gian. Diêm vương vung bút là có thể quyết định dương thọ của người, là thần khí giết người thấy máu. Sinh linh trần gian mặc kệ ngươi là bá chủ phương hay ăn mày khốn khó, ngươi là kiêu hùng tung hoành thiên hạ hay trí giả tính toán bỏ sót, cuối cùng khó thoát khỏi cái chết.

      Đinh Hạo giở sinh tử bộ ra.

      Bìa lam nhạt, chỉ có sáu tờ giấy mỏng, mỗi trang trắng tinh có tên người. Đinh Hạo ngẫm nghĩ, hiểu đại khái sáu trang đại biểu cho sáu loại sinh linh, mặt có tên sinh linh...

      Đây là để ghi vào sao?

      giờ lục đạo thế giới này tan vỡ, tất cả sinh linh nằm trong sinh tử bộ, trông như siêu thoát sinh tử nhưng ra là chết rồi linh hồn có chỗ về, chết tốt. Luân hồi đóng khiến năng lượng thế giới này mất cân bằng.

      Trong khoảnh khắc phúc chí tâm linh làm Đinh Hạo thần kỳ hiểu ra nhiều điều.

      Đinh Hạo giơ tay lên, sinh tử bộ bay vào tay Tần Quảng Vương Tưởng.

      Tuy Đinh Hạo sắc phong bốn diêm vương nhưng bây giờ trong địa ngục đạo người tin tưởng nhất là Tần Quảng Vương Tưởng, nguyên lão công thần có mặt sớm nhận.

      Giọng Tần Quảng Vương Tưởng run run:

      - Cái này...

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :