Đao Kiếm Thần Hoàng - Loạn Thế Cuồng Đao (1595 chương)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1063: Biến cố Đại Lôi Tự.
      Kim Thiền ăn xong cẩu nhật trong ngực, lầm bầm:

      - Nếu có thêm miếng rượu trơn họng tốt quá. Ngươi biết, mới vừa rồi thấy các ngươi ăn ngon uống làm ta thèm muốn chết. Ta đâu có làm chuyện gì thương thiên hại lý, chỉ ngẫu nhiên ăn thịt uống rượu phá nội quy trong chùa, nhưng đây cũng là loại tu hành, đến nỗi lấy mạng của ta. Vấn đề bây giờ là chỉ có sư thúc, ít nhất hơn nửa hòa thượng trong Đại Lôi Tự muốn giết ta.

      - Tổ cha nó!

      Đinh Hạo giật mình kêu lên:

      - Ngươi bứt đài sen của Phật tổ sao? Làm gì mà dến nỗi chúng bạn xa lánh như vậy? Chẳng phải ngươi là truyền nhân Phật Chủ đương thời sao? Tại sao thê thảm đến nỗi này.

      Kim Thiền cười khổ :

      - Còn nghiêm trọng hơn bứt đài sen của Phật tổ nhiều. Bây giờ ta là phản đồ số mấy vạn năm nay của Đại Lôi Tự, là ác đồ bị Đại Lôi Tự, mấy ngàn tông môn phật gia Tây Mạc truy nã. Ngươi xem có thảm ?

      Đinh Hạo nhảy cẫng lên:

      - Lúc ngươi đến bị ai trông thấy ? Ngươi mau rời , Vấn Kiếm tông ta nho xíu dám chứa chấp tội phạm tủy nã số thiên địa như ngươi.

      - có nghĩa khí.

      Kim Thiền khẽ thở dài:

      - Nhân tình bạc bẽo.

      Đinh Hạo bật cười :

      - Được rồi, rốt cuộc là chuyện gì? Xảy ra vụ gì?

      Kim Thiền cười khổ :

      - Còn nhớ vị nữ ni chúng ta cứu khỏi tay Diệu Dục Trai ?

      - Diệu ?

      Đinh Hạo gật đầu, :

      - Tất nhiên là nhớ, ngươi từng trong người Diệu có phật duyên, là kỳ tài tu phật. Lúc trước Đại Lôi Tự phái ngươi đến Tuyết Châu là vì tìm hai đệ tử có phật duyên của Vô Niệm phái. Đến bây giờ Lệ Thính Thiền vẫn mất tích, ngươi mang Diệu về xem như hoàn thành công việc.

      đến đây Đinh Hạo há to mồm, ánh mắt kỳ dị nhìn Kim Thiền.

      Đinh Hạo hỏi:

      - Hòa thượng háo sắc, lẽ ngươi thấy Diệu xinh đẹp, đoan trang làm gì người ta?

      Kim Thiền nổi khùng lên:

      - A di đà phật tổ cha nó, người xuất gia tứ đại giai , ta là hạng người như vậy sao?

      Đinh Hạo hừ tiếng.

      - Ngươi...!

      Kim Thiền tức điên, nhưng trạng thái tại của gã đánh lại Đinh Hạo.

      Kim Thiền hầm hừ :

      - Diệu đó bây giờ là Phật Chủ đứng đầu của Đại Lôi Tự.

      Cái gì?

      Diệu trở thành Phật Chủ đứng đầu Đại Lôi Tự?

      Đinh Hạo hoàn toàn bị rung động.

      Đại Lôi Tự là thánh đệ số của phật gia Vô Tận đại lục, truyền thuyết năm cực Chiến thần của Vô Tận đại lục có là Phật Chủ Tây Mạc, địa vị tương đương với Bắc vực Huyền Sương Chiến thần đất Bắc Vực, Trung Thổ Siêu Thiên Chiến thần đất Trung Thổ Thần Châu, là tồn tại chí cao vô thượng. Địa vị như vậy dù là đẳng cấp chí tôn thần cảnh cũng thể thay thế được.

      Mặc dù Diệu từng vào chiến trường bách thánh nhưng dù gì xuất thân từ Vô Niệm phái tông môn ở Bắc Vực, thực lực mới chỉ cỡ cảnh giới Đại Tông Sư cảnh. Diệu trở thành chủ Đại Lôi Tự là chuyện nhảm nhí nhất thế giới, như tên ăn mày trong đêm trở thành hoàng đế.

      ra cầu về Phật Chủ rất khắt khe hơn tông môn bình thường, trừ có thực lực cường đại ra còn cần có tu vi Phật học tinh thâm. Trong mấy ngàn vạn thiên tài có lẽ người thỏa mãn được điều kiện.

      Đinh Hạo hiểu biết tư chất của Diệu , nàng tuyệt đối đạt đến đẳng cấp Phật Chủ.

      Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

      Biểu tình Đinh Hạo nghiêm túc lên, nhanh chóng nhận ra đây chỉ là chuyện của Đại Lôi Tự mà càng liên quan đến vận mệnh nhân loại toàn Vô Tận đại lục. Bởi vì Đại Lôi Tự là trong tông môn trụ cột nhân loại Vô Tận đại lục, ngang hàng với Siêu Thiên Đình, Huyền Sương Thần Cung. Dù là Thanh Vân tông, Diệt Tuyệt Kiếm tông cũng thể so sánh với Đại Lôi Tự.

      Đinh Hạo nhìn chằm chằm Kim Thiền chờ giải thích cặn kẽ.

      Kim Thiền khẽ thở dài:

      - Ba năm trước ta mang Diệu trở về Diệu , trưởng lão tự mình quan sát, trưởng lão khen phật tính của Diệu dứt miệng, Phật Chủ từng gặp mặt nàng. Diệu vì thế mà ngoại lệ trở thành trong đệ tử chân truyền của Diệu , tu luyện tuyệt học. Diệu biểu ra thiên phú kinh thế hải tục, mới ba năm ngắn ngủi từ cảnh giới Đại Tông Sư cảnh nhảy vọt lên Võ Hoàng cảnh, tuy có tài nguyên của bổn tự vun vào nhưng cũng khiến người kinh thán. Càng đáng quý là Diệu lĩnh ngộ, thông thấu điển tịch Phật học khiến rất nhiều lão tăng nhân cảm thấy bằng. Diệu hơi nhảy lên trong các truyền nhân của Đại Lôi Tự, được bổn tự xem trọng.

      Đinh Hạo gật đầu, tiếp tục lắng nghe.

      - Đại khái khoảng năm trước, Siêu Thiên Nhai Trung Thổ Thần Châu biến dị khiến cường giả thần cảnh các phương chú ý. Phật Chủ Đại Lôi Tự cũng Siêu Thiên Nhai nhìn xem, mọi chuyện bắt đầu hướng thể cứu vãn. Phật chủ trở lại, chỉ truyền Phật chỉ là ra lệnh bổn tự tuyển Phật Chủ mới. Hỗn loạn thời gian ngắn sau bổn tự có vài trưởng lão nổi danh chủ trì, tình huống bình tĩnh lại. Phải chọn Phật Chủ trong số truyền nhân Đại Lôi Tự, đây là quy tắc từ trước đến nay. Vậy nên ta, Diệu , bốn vị sư huynh khác đều có khả năng thành Phật Chủ mới.

      - Nếu bàn về tư cách, bối phận, cống hiến cho Đại Lôi Tự Diệu là người đến sau, cơ bản trừ nàng ra khả năng làm Phật Chủ. Khi ấy Bát Giới sư huynh của ta có uy vọng cao nhất, thực lực mạnh nhất, mấy trăm năm trước vào thần cảnh, phật tính cũng tốt nhất, là nhân tuyển mọi người xem trọng, chắc chắn làm Phật Chủ. Vốn tưởng chuyện quyết định như thế, ai ngờ trước ngày đại điển y bát, Bát Giới sư huynh...

      đến đây giọng Kim Thiền run run, biểu tình đau khổ :

      - Bát Giới sư huynh chết!

      Đinh Hạo kêu lên:

      - Cái gì?

      Chết?

      cường giả thần cảnh tuổi thọ lâu dài có thể sống mấy ngàn năm.

      Nghe Kim Thiền miêu tả tăng nhân Bát Giới trăm năm trước mới vào thần cảnh, nếu có gì ngoài ý muốn ít nhất dư sức sống thêm trăm năm. Bát Giới đột nhiên chết ràng phải tự nhiên mà là bị người giết.

      Trong Đại Lôi Tự cao thủ như mây, cường giả thần cảnh bị giết chết đúng là chuyện khó tin.

      Dù là cường giả đỉnh thần cảnh như Bắc vực Huyền Sương Chiến thần, Trung Thổ Siêu Thiên Chiến thần cũng làm được.

      Trừ phi...

      Mắt Đinh Hạo lóe tia sáng, nghĩ đến khả năng duy nhất.

      - uổng là đao cuồng kiếm si, rất nhanh tìm ra đáp án.

      Kim Thiền chú ý thấy biểu tình của Đinh Hạo, khẽ thở dài:

      - Khi đó nguyên Đại Lôi Tự rúng động, chuẩn Phật Chủ bị giết trong bổn tự, đây là tiếng xấu chưa từng có từ khi Đại Lôi Tự thành lập. Tin tức bị phong tỏa, các trưởng lão giận dữ, hết sức điều tra. Cuối cùng xác nhận Bát Giới sư huynh bị tăng nhân trong bổn tự giết, bởi vì khám nghiệm thi thể phát Bát Giới sư huynh bị thần thông phật gia vô cùng cao thâm làm bị thương.

      Đinh Hạo gật đầu, biết nên cái gì.

    2. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1064: Phản đồ số trong lịch sử.
      Tăng nhân Bát Giới chết vào thần thông phật gia lên Đại Lôi Tự có nội gian.

      Với lực lượng của Đại Lôi Tự nên dễ dàng điều tra ra , lẽ...

      Kim Thiền giọng run run :

      - nam nhân trung niên các viện hết sức truy tìm hung thủ, ai ngờ có manh mối gì. Lúc này ba sư huynh khác có tư cách trở thành Phật Chủ là Bạch Long, Ngộ Tịnh, Ngộ đều... Đều lần lượt... Bị hại!

      Đinh Hạo ngẩn ngơ.

      Chuyện này quá mức kinh thế hãi tục, nếu phải Kim Thiền chính miệng ra Đinh Hạo bao giờ tin. Truyền nhân Đại Lôi Tự liên tục bị giết trong chùa, nếu đặt ở kiếp trước như phu nhân tổng thống nước Mỹ bị hiếp trong nhà trắng, đó là chuyện thể nào.

      Tăng nhân Bát Giới là cường giả thần cảnh, ba vị tăng nhân Bạch Long, Ngộ Tịnh, Ngộ phải cường giả thần cảnh cũng là đỉnh thánh nhân cảnh, chênh lệch bao nhiêu với Sở Cuồng Đồ. Thế nhưng Bạch Long, Ngộ Tịnh, Ngộ được bảo vệ tầng tầng vậy mà chết.

      - Nguyên Đại Lôi Tự sắp phát điên, vạn năm qua có tiếng xấu như vậy. Trưởng lão các viện tức giận tiếc tiêu hao viên xá lợi cốt của Phật Chủ ngày xưa. vị trưởng lão sư thúc thiêu đốt lực lượng căn nguyên của mình đảo ngược thời nhìn chuyện xảy ra lúc mấy vị sư huynh chết. Ai ngờ... Ai ngờ trưởng lão đảo ngược thời thấy kẻ giết bốn vị sư huynh là...

      đến đây người Kim Thiền run bần bật, biết vì giận dữ hay là sợ hãi.

      Đinh Hạo thay cho Kim Thiền:

      - Người đó chính là ngươi, đúng ?

      Kim Thiền gật đầu, :

      - Ngươi đúng, trong hình ảnh gương đảo ngược thời trông thấy hung thủ chính là ta.

      Đinh Hạo khẽ thở dài:

      - Thủ đoạn của hung thủ đến mức nghịch thiên, có thể nhiễu loạn thời chế tạo biểu giả dối. Gặp đối thủ như vậy ngươi rơi vào nông nỗi này cũng oan.

      Ánh mắt Kim Thiền kỳ lạ hỏi:

      - Ngươi tin tưởng ta phải hung thủ?

      Đinh Hạo gật đầu, rất nghiêm túc :

      - Kim Thiền ta quen tuyệt đối làm chuyện như vậy.

      Kim Thiền ngơ ngác nhìn Đinh Hạo, lúc sau nở nụ cười.

      Kim Thiền cười phá lên:

      - Hay cho đao cuồng kiếm si, uổng là kỳ nam đương thời. Ta biết là mình nhìn lầm ngươi. Tuy trời đất rộng nhưng người tin tưởng ta chỉ đếm đầu ngón tay, ngươi chính là trong số đó, uổng ta xa xôi vạn dặm đến tìm ngươi.

      Đinh Hạo bỗng cười gian bảo:

      - ra ta chỉ thôi, ngươi đừng tưởng , lỡ như ngươi đúng là hung thủ sao?

      Kim Thiền:

      -...

      Đinh Hạo ôm bụng cười.

      Kim Thiền cảm thấy sắp bị tiện nhân Đinh Hạo chọc tức hộc máu, bất đắc dĩ lắc đầu. Nhưng là bị Đinh Hạo trêu chọc xong tâm tình của Kim Thiền nặng nề như trước.

      - Tiếp theo ngươi định làm sao?

      Đinh Hạo hỏi:

      - Nếu nguyên Đại Lôi Tự đuề truy sát ngươi ta giúp được nhiều. Tùy tiện trưởng lão nào giáng xuống, ngón tay có thể đâm chết ta.

      Nếu là trước kia Đinh Hạo cầm thanh kiếm rỉ sét, ma đao đen tàn phá chừng rất tự tin vào mình.

      Từ khi Đinh Hạo biết số lượng cường giả thần cảnh trong thiên địa từ miệng Đinh Hồng Lệ hiểu rằng cao thủ đều là lặng lẽ có tiếng tăm. Thánh địa như Đại Lôi Tự thể nào chỉ có Phật Chủ ngày xưa là cường giả thần cảnh. Sợ là chưởng tọa các viện trưởng lão Kim Thiền cũng là cường giả thần cảnh.

      Nếu người Đại Lôi Tự suy sát Kim Thiền là cường giả thần cảnh có thể ngón tay đè chết Đinh Hạo.

      Bây giờ Đinh Hạo hiểu rằng tu vi tinh thâm như Kim Thiền tại sao bị truy sát chật vật như con chó, đổi lại là chắc còn tơi tả hơn Kim Thiền.

      Kim Thiền khẽ thở dài:

      - Lần này ta gục. Bốn vị sư huynh chết, ta trở thành phản đồ số của bổn tự, người được lợi lớn nhất là Diệu . Làm người thừa kế duy nhất con lại, nay Diệu trở thành Phật Chủ đứng đầu Đại Lôi Tự, tụ tập toàn bổn tự truy sát ta. Tuy trời đất lớn nhưng có chỗ cho ta dung thân.

      Bị thế lực như Đại Lôi Tự hết sức truy sát dù là cường giả thần cảnh cũng phải chết.

      Tuy Vô Tận đại lục lớn nhưng có chỗ cho Kim Thiền nương náu.

      Kim Thiền ngừng lúc, khẽ thở dài:

      - Xem ra chỉ còn cách rời khỏi thế giới này, may mắn đường Tuyết Châu ta cướp được thứ này.

      Kim Thiền xòe tay ra, lệnh bài đá hình tam giác nằm trong tay gã.

      Con ngươi Đinh Hạo co rút, nhận ra ngay lai lịch của lệnh bài đá.

      Lại là khối Độn Thiên Thạch Thi.

      Tuy hình dạng khác với Độn Thiên Thạch Thi của Đinh Hạo nhưng chất liệu y như đúc. Thoạt trông Độn Thiên Thạch Thi làm bằng đá nhưng ra là chất liệu độc nhất vô nhị, Vô Tận đại lục có loại dá này. Độn Thiên Thạch Thi có hơi thở kỳ dị dao động.

      Mắt Đinh Hạo sáng lên:

      - Ngươi muốn...

      Kim Thiền gật đầu, :

      - Nghe sau núi Vấn Kiếm tông phát trận pháp bàn cờ có thể thông tiên giới, chỉ cần có khối Độn Thiên Thạch Thi là có thể thúc giục. đường ta mạo hiểm bị truy sát chết cướp khối Độn Thiên Thạch Thi của tộc.

      Đinh Hạo khen ngợi:

      - Ngươi rất may mắn.

      Nếu đổi lại là bình thường Đinh Hạo khách sáo dù Kim Thiền thoát được lúc nhưng thể trốn cả đời. Bị thánh địa võ đạo như Đại Lôi Tự truy sát cuối cùng chỉ có đường chết. Tuy nhiên vừa lúc cánh cửa tiên giới, Độn Thiên Thạch Thi xuất cho Kim Thiền cơ hội tốt nhất.

      Chỉ cần lợi dụng Độn Thiên Thạch Thi trốn vào tiên giới là tuyệt đối có thể thoát khỏi Đại Lôi Tự truy sát.

      Đây là cơ hội duy nhất cho Kim Thiền.

      Nếu Kim Thiền muốn chứng minh trong sạch phải tìm cách sống sót, sau này thực lực tăng lên mới cứu lại tất cả. Nếu Kim Thiền bị cường giả Đại Lôi Tự bắt là chỉ có đường chết.

      Nhưng Kim Thiền đường chạy đến Tuyết Châu Bắc Vực chắc người truy sát gã còn chút tình cảm, tin gã là phản đồ, nương tay cho gã. Nếu cường giả thần cảnh hết sức truy sát, Kim Thiền thể nào sống sót đến đây.

      Đinh Hạo cảm thấy vụ án có khuất gì nhưng tạm thời vạch ra được.

      Đinh Hạo lấy ra Độn Thiên Thạch Thi của mình, :

      - Được rồi, xem ra ta có đồng bạn.

      Kim Thiền sớm biết trước, :

      - Ngươi quyết định vào trận pháp truyền tống đó?

      Đinh Hạo gật đầu.

      - Ngươi bị người ta truy sát khắp thế giới cần gì mạo hiểm vậy?

      Độn Thiên Thạch Thi cười :

      - Tuy quan hệ của hai chúng ta tốt nhưng đến mức tiêu rời mạnh, mạnh rời tiêu ?

      Đinh Hạo :

      - Ta có lý do của mình.

      Kim Thiền hỏi thêm.

    3. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1065: Phản đồ số trong lịch sử (hạ).
      Đêm đó Kim Thiền ở trong căn phòng bí mật, Đinh Hạo bày trận pháp liễm tức mình sở trường nhất bên ngoài, hy vọng có thể giấu hơi thở của Kim Thiền, bị cao thủ Đại Lôi Tự truy sát đến nơi phát .

      Đinh Hạo chuyện này cho ai biết.

      Bởi vì Lý Lan rất bận. Buổi tối Đinh Hạo mang theo nữ hài tử Đinh Thiên Sương vượt ngàn dặm trở về Kiếm phong, dỗ nữ hài tử ngủ. Đinh Hạo ngồi xếp bằng trước nhà tranh, vận khí tu luyện.

      Tu vi huyền khí của Đinh Hạo mấy ngày nay có tiến bộ, giờ đến song mạch nhất khiếu Võ Hoàng cảnh. Tuy mấy hôm nay Đinh Hạo bận rộn nhưng chưa từng bỏ ngõ tu luyện huyền khí, cộng với đan dược của Tây Môn Thiên Tuyết, thần minh dược phố hỗ trợ. Đinh Hạo mới vận chuyển giây lát cảm thấy khí thể rất hùng hồn cuồn cuộn trong người, có dấu hiệu đột phá.

      Kiếm phong là trọng địa của Vấn Kiếm tông, phòng vệ nghiêm ngặt, Đinh Hạo có thể yên tâm đột phá.

      Mười bốn đốm lửa, mười bón đốm băng luân phiên ra trong cơ thể Đinh Hạo, tỏa ánh sáng rực rỡ. Song mạch trăm hai mươi tám căng đầy, mỗi huyệt khiếu trơn bóng đầy đặn như dựng dục sinh mệnh trong đó, cực kỳ thâm ảo, kỳ diệu.

      Huyền khí lửa của Tất Phương, cực ngục băng huyền khí như hai thiên hà vàng trắng kết nối đốm lửa và đốm băng lại. Ánh sáng rực rỡ bắn ra từ cơ thể Đinh Hạo, bao phủ toàn thân .

      Đoàn sáng vàng và trắng bao phủ nguyên Kiếm phong.

      Tu vi huyền khí cảnh giới Võ Hoàng cảnh đúng là cực kỳ cường đại, có băng tuyết và Tất Phương rít gào. Băng tinh, bông tuyết như tinh linh xoay tròn. Đôi khi lạnh lẽo thấu xương, đôi khi nóng cháy lâun phiên nhau, giống như dương tuần hoàn.

      Lấy cơ thể Đinh Hạo làm trung tâm, cỏ bên cạnh lúc lúc ngã trước lúc nghiêng ra sau. Nhánh cỏ từ xanh biếc đến khô vàng, lại từ vàng vọt đến xanh mơn mởn, ngừng biến đổi như thu xuân tới lui.

      Ba canh giờ qua .

      Trúc lan, huyệt khiếu thứ hai trong đệ bát kinh túc dương minh, vân hoa, huyệt khiếu thứ mười bảy trong đái mạch lục kỳ kinh rốt cuộc điểm tinh thành công.

      Hai đốm băng, lửa mới ính biến ảo trong vũ tụ cơ thể Đinh Hạo, cùng với trăm hai mươi tám đốm sao hợp thành đồ án kỳ lạ, giống như chòm sao, tràn ngập đạo vận thiên cơ.

      Đinh Hạo thở phào:

      - Phù.

      Đinh Hạo chậm rãi rút lực lượng về.

      Lần này đột phá vào song mạch nhị khiếu Võ Hoàng cảnh rất thuận lợi, đao kiếm song thánh thể thể ưu việt có bình cảnh tu vi huyền khí. Tiếc rằng trong Thông Thiên Phù Đồ Thần Tháp vì tốc độ chảy thời gian nên Đinh Hạo thiếu ba năm.

      Nếu Đinh Hạo giống như đám người Lý Lan, Lý Y Nhược, Tây Môn Thiên Tuyết, Tạ Giải Ngữ, Cuồng Đao Trương Phàm, Vương Tuyệt Phong tu luyện ba năm trong thế giới bây giờ chừng có tu vi huyền khí cảnh giới Võ Đế cảnh.

      Ánh trăng rơi rụng như vải lụa.

      Thiên địa tĩnh lặng, bao la và xinh đẹp.

      Đinh Hạo chậm rãi đứng dậy thấy Lý Lan mặc áo choàng tráng đứng trước cửa nhà tranh nhìn , chắc khi nàng trở về thấy Đinh Hạo luyện công nên quấy rầy, yên lặng chờ đến bây giờ.

      Đinh Hạo mỉm cười ôm Lý Lan vào lòng, động tác tự nhiên như trượng phu dịu dàng ôm thê tử mới cưới.

      Đinh Hạo khẽ :

      - Có lẽ ta lại thời gian.

      Lý Lan gật đầu, :

      - Ừm!

      Đinh Hạo, Lý Lan vai kề vai trong đêm lạnh như nước, đến trước vách núi dưới tán cây đào, nhìn xuống sơn môn Vấn Kiếm tông. Ánh lửa sáng tỏ, Đinh Hạo kể lại từ đầu đến đuôi cho Lý Lan nghe.

      Lý Lan tiếng nào.

      Gió thêm cuốn mái tóc dài như hải tảo bềnh bồng trong nước biển.

      Lý Lan biết chuyện gì Đinh Hạo quyết định kiên trì đến cùng.

      Lý Lan càng ràng Đinh Hạo làm như vậy là có lý do phải , hơn phân nửa là vì Vô Tận đại lục. Làm vì Lý Lan và đứa con, vì những người luôn ủng hộ, điên cuồng tôn sùng Đinh Hạo.

      Đinh Hạo bổ sung:

      - Ta nhất định trở về.

      Giọng điệu Đinh Hạo kiên quyết.

      - Ừm! Ta luôn chờ ngươi, cho dù là hồng nhan mất , đầu đầy tóc bạc.

      Lý Lan siết chặt tay Đinh Hạo, chỉ cây đào nở đầy cánh hoa hồng, ngữ điệu kiên quyết:

      - Sau này mỗi ngày vào lúc này ta chờ ngươi tại đây.

      Đinh Hạo gật đầu, nâng khuôn mặt xinh đẹp lên, hôn sâu, lòng chút tạp niệm.

      Cảm giác máu thịt hòa vào nhau, như hai sinh mạng hợp thành .

      Chính lúc này...

      Trong trời sao lấp lánh bỗng có tia sáng chợt lóe như đột nhiên rơi xuống, kéo dài cái đuôi từ trời đêm rơi xuống Kiếm phong.

      Đinh Hạo nhíu mày, ngẩng đầu lên.

      Ánh sáng đỏ rực đến ngày càng gần, là ngọn lửa hình phượng hoàng. Phượng hoàng như có sống bay hướng Đinh Hạo, Lý Lan.

      Đinh Hạo giơ tay lên.

      Phượng hoàng lửa đậu vào bàn tay Đinh Hạo, rực rỡ, chói lọi, giống như vật sống.

      Tin tức kỳ lạ ra trong đầu Đinh Hạo.

      Lý Lan giọng :

      - Là nàng?

      Đinh Hạo gật đầu, đúng là Tạ Giải Ngữ truyền tin.

      Vẻ mặt Lý Lan lo âu :

      - Bây giờ nhân tộc, tộc như nước với lửa, tuy ta biết tại sao Giải Ngữ sư muội với thân thể nhân tộc trở thành thánh nữ tộc được. Tuy nhiên sư muội cứ ở trong Tiên Hoàng Cung, sớm muộn gì khi thánh chiến hai tộc bùng nổ Hạo ca ca rơi vào tình cảnh khó khăn.

      Lý Lan biết Đinh Hạo là người rất nặng tình cảm, Tạ Giải Ngữ sâu đậm. Lý Lan phản đối Đinh Hạo có nữ nhân khác, vì Vô Tận đại lục đời đời đều là chế độ đa thế. Khiến Lý Lan lo là thân phận của Tạ Giải Ngữ rồi gây rắc rối cho Đinh Hạo.

      Bây giờ Đinh Hạo có uy vọng rất cao trong nhân loại Bắc Vực, nếu ngày kia vì Tạ Giải Ngữ mà bị chụp mũ tội danh cấu kết với nghiệt thân bại danh liệt trong đêm.

      Nếu có thể sớm ngày khuyên Tạ Giải Ngữ thoát ly khỏi Tiên Hoàng Cung còn gì tốt hơn.

      Trong lòng Lý Lan chỉ có hai thứ quan trọng nhất, là Vấn Kiếm tông, hai là Đinh Hạo và nữ nhi.

      Vì hai điều này dù phải trả giá đắt thế nào Lý Lan đều cam lòng tình nguyên.

      Lý Lan tuyệt đối cho phép Đinh Hạo vì Tạ Giải Ngữ trở thành tội nhân của nhân loại.

      Lý Lan cảm thấy nếu nàng là Tạ Giải Ngữ cần Đinh Hạo sớm chủ động rời khỏi Tiên Hoàng Cung, vứt bỏ địa vị thánh nữ tộc, liên quan gì đến tộc nữa. Tin tưởng đội lại là Lý Y Nhược, Tây Môn Thiên Tuyết quyết định như vậy, cho nên Lý Lan luôn rộng lượng với hai nàng này là vì thế. Lý Lan thừa nhận Lý Y Nhược, Tây Môn Thiên Tuyết là nữ nhân của Đinh Hạo.

      Nếu trong lòng Tạ Giải Ngữ có Đinh Hạo còn thứ gì thể từ bỏ?

      Lý Lan luôn suy nghĩ vấn đề này.

      Chỉ vì cho đến nay Tạ Giải Ngữ kiên quyết ở lại Tiên Hoàng Cung nên Lý Lan có hảo cảm với nữ võ thần xinh đẹp, kinh tài tuyệt diễm này, thầm chê trách.

      Đinh Hạo mỉm cười khều mũi Lý Lan.

    4. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1066: Vào phút mấu chốt.
      Đinh Hạo :

      - Yên tâm, trong lòng ta có suy tính, nếu ngày nào đao binh đối đầu ta làm chuyện hồ đồ.

      Lý Lan gật đầu, nhưng sâu trong lòng nàng thở dài.

      Lý Lan rất hiểu Đinh Hạo.

      Nam nhân này chưa bao giờ phụ lòng bất cứ ai đối xử tốt với , dù Đinh Hạo có chịu uất ức cũng để bằng hữu, người bị tổn thương chút nào. Có lẽ đây là lý do tại sao Lý Lan Đinh Hạo.

      * * *

      Hôm sau.

      Đinh Hạo cùng nữ hài tử Đinh Thiên Sương ăn điểm tâm xong theo Lý Lan tới sau núi Vấn Kiếm tông.

      Chưởng môn lệnh ngừng phát ra, phòng ngự khu sau núi bị rút . Đệ tử Vấn Kiếm tông đóng giữ ở sau núi rời , Đinh Hạo khắc trận pháp bảo vệ mới trong khu vực quan trọng này, cố ý chừa trống đoạn đường từ vách núi đến hang động bí .

      Từ lần trước Đinh Hồng Lệ trận pháp truyền tống bàn cờ đá đến lúc.

      Các đại thế lực nhân loại, tộc lục tục có được Độn Thiên Thạch Thi, điều này ý nghĩa rất nhiều cường giả đến đây, mượn trận pháp truyền tống bàn cờ đá vào tiên giới. Những người này đều là cường giả uy chấn phương, thực lực cường đại. Lực lượng tại của Vấn Kiếm tông thể ngăn cản, vậy bằng hoàn toàn mở rộng tránh cho xung đột.

      Đương nhiên điều đó có nghĩa là sau núi Vấn Kiếm tông có chút phòng ngự.

      Mới sáng sớm Cuồng Đao Trương Phàm bị phái canh gác núi huyền tinh thạch tím bềnh bồng dưới địa huyệt thâm uyên. Đây là nơi Vấn Kiếm tông bồi dưỡng đệ tử tinh hạch tâm, là trong các bí mật của Vấn Kiếm tông, tuyệt đối thể để người ngoài biết hay xâm nhập.

      Đinh Hạo sắp đặt trận pháp ngăn cách thần thức dò xét ở núi huyền tinh thạch tím bềnh bồng dưới địa huyệt thâm uyên, tránh cho cường giả dùng thần thức quan sát.

      Mặt trời lên cao.

      Sau núi Vấn Kiếm tông trừ Đinh Hạo, Lý Lan, Vương Tuyệt Phong, vài cao tầng ra tất cả đệ tử tông môn rút , hầu như là thành trống.

      Vù vù vù vù vù!

      luồng sáng chớp lóe.

      Mấy bóng người xẹt qua trung chớp mắt đáp xuống trước vách núi địa huyệt thâm uyên.

      khí cuồn cuộn kích động.

      Là cường giả tộc.

      Dẫn đầu là cường giả cảnh giới thánh cao phẩm, mặc áo giáp màu trắng, đầu sói há mồm che vai, trước ngực có hộ tâm minh kính giống như hồ nước xanh biếc, thân hình khôi ngô vạm vỡ. Ba, bốn cường giả tộc trẻ đứng bên cạnh cường giả cảnh giới thánh cao phẩm, thực lực đều tầm thường, người yếu nhất là đỉnh Võ Đế cảnh.

      - Đây chính là chỗ có trận pháp truyền tống cánh cửa tiên giới? Hơi thú vị.

      cường giả tộc nửa bước thánh trẻ thân hình thon dài đánh giá bốn phía, gã biết chỗ này là đâu, ánh mắt chất chứa khiêu khích.

      Vương Tuyệt Phong bước lên bước, cất cao giọng :

      - Cửa truyền tống ở dưới vực sâu ba trăm thước, có hướng dẫn ghi , xuống nữa là diễn võ đường của Vấn Kiếm tông ta, các vị đừng vượt ranh giới!

      - Vấn Kiếm tông nho mà cũng mơ ràng buộc chúng ta?

      Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ cười khẩy:

      - Nếu ta vi phạm sao?

      Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ dứt lời.

      Mắt Đinh Hạo bắn ra tia sáng, gằn từng chữ:

      - Người vi phạm, chết.

      Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ định gì bỗng thấy đôi mắt nhìn gã chằm chằm chứa sát khí, khi cơ khủng khiếp như thủy triều ập tới, như đao kiếm dí vào tim gã. Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ cảm iacs nếu gã thêm câu là bị thiên đao vạn quả.

      Cường giả tộc mới năm trăm tuổi tu luyện đến nửa bước thánh, là thiên tài tu luyện hiếm thấy trong tộc. Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ mạnh hơn cả Hắc Sơn Đế, mắt cao hơn đầu, hành động quái đản, tàn nhẫn, chưa từng sợ ai. Giờ phút này, cường giả tộc nửa bước thánh trẻ cảm giác khí lạnh rởn gai óc từ sau lưng, trong lòng sợ hãi. Đôi mắt kia như hút thần hồn của gã.

      Người vi phạm, chết.

      Câu này thốt ra từ môi thiếu niên nhân loại đối diện cường giả tộc nửa bước thánh trẻ có kính sợ khiến người khó thể chất vấn.

      Sao có thể như vậy?

      Sợ hãi qua , cường giả tộc nửa bước thánh trẻ quê quá hóa khùng, định trả đũa bị thánh vạm vỡ thế hệ trước vỗ vai ngăn gã lại.

      thánh khôi ngô chắp tay :

      - Hậu bối trẻ quá hiểu chuyện, xin Lý chưởng môn, Đinh đại nhân đừng chê trách. Chúng ta chỉ đến vì cánh cửa truyền tống đến tiên giới.

      thánh khôi ngô nháy mắt ra hiệu, dẫn mấy cường giả tộc trẻ nhảy xuống địa huyệt thâm uyên.

      Đinh Hạo là Trọng Tài giả của Huyền Sương Thần Cung nên kêu tiếng Đinh đại nhân cũng quá đáng.

      Đinh Hạo , tiếp tục đứng tại chỗ.

      Vương Tuyệt Phong phun nước miếng, hung tợn :

      - Bà nội nó, nếu có tiểu tử ngươi hôm nay trấn được đám tạp chủng tộc kiêu căng đó.

      Lý Lan đồng cảm.

      Nếu có Đinh Hạo tọa trấn tại đây hôm nay Vấn Kiếm tông gặp nạn, cố tình cánh cửa truyền tống đến tiên giới lại ngay trung tâm tông môn, nếu nhường đường bị tộc cứng rắn tấn công, các đại thế lực nhân loại cũng sinh lòng bất mãn. Giải quyết vấn đề như vừa rồi là kết quả tốt nhất.

      * * *

      đến hang động bí , cường giả tộc nửa bước thánh trẻ cam lòng hỏi:

      - Sư thúc, sao mới rồi sư thúc khách sáo với đám con kiến nhân loại quá vậy?

      thánh khôi ngô lớn tuổi trừng cường giả tộc nửa bước thánh trẻ, :

      - Đối thủ ngay cả Thái Thủy Thái còn nắm chắc thắng được, tốt nhất ngươi hãy chú ý cẩn thận lời ăn tiếng . Nếu chọc Đinh Hạo nổi sát tâm ta chỉ tin tưởng mình thoát nổi, bốn người các ngươi chết ở vực thẳm này.

      Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ trợn to mắt :

      - Sao có thể như vậy?

      Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ tin lời sư thúc thánh khôi ngô lớn tuổi .

      thánh khôi ngô lớn tuổi gằn từng tiếng:

      - nhịn được loạn mưu lớn. Bây giờ Đinh Hạo đầy cánh chim, thực lực đáng sợ, cường giả dưới thần cảnh rất khó giết chết . Cho đến nay ngươi trưởng thành thuận lợi, gặp chướng ngại gì, thích người khác mạnh hơn ngươi, như vậy là được. Nhớ kỹ, chỉ có người cuối cùng sống sót mới là mạnh nhất, ít nhất trước khi ngươi chưa thành thần đừng trêu vào Đinh Hạo, người đó rất đáng sợ.

      Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ hiểu ra sao.

      Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ biết sư thúc thánh khôi ngô lớn tuổi phải hù dọa gã, sư thúc e ngại thiếu niên nhân loại đó hay thậm chí là kính sợ. kẻ địch làm sư thúc thánh khôi ngô lớn tuổi dám ngay mặt đối địch thi đáng sợ biết bao?

      Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ đánh rùng mình.

      Ba cường giả tộc trẻ khác bên cạnh cường giả tộc nửa bước thánh trẻ cũng ngoan ngoãn hơn. Các cường giả tộc trẻ vốn định xâm nhập sâu xuống địa huyệt thâm uyên thám hiểm, dù sao khoáng huyền tinh thạch tím tinh thuần rất kinh người.

    5. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 1067: Giờ phút mấu chốt (2).
      Nhưng giờ bọn họ ngoan ngoãn ở trong hang động bí , dám chạy lung tung, sợ chọc giận thiếu niên nhân loại sát thần mặt đất.

      thánh khôi ngô lớn tuổi :

      - Thời cơ đến, mở trận pháp truyền tống bàn cờ đá ra . Có nhớ những gì ta dặn ?

      thánh khôi ngô lớn tuổi lấy ra Độn Thiên Thạch Thi hình trái banh đặt ở ô vuông trận pháp truyền tống bàn cờ đá.

      Độn Thiên Thạch Thi tiếp xúc với trận pháp truyền tống bàn cờ liền tỏa ánh sáng trắng rực rỡ, như đoàn thủy ngân mềm mại lấp lánh chảy xuôi trong trung.

      Cường giả tộc nửa bước thánh trẻ :

      - Xin sư thúc yên tâm, ta ghi nhớ hết.

      thánh khôi ngô lớn tuổi gật đầu, :

      - Tốt, mấy người các ngươi cùng nhau .

      Bốn cường giả tộc trẻ vâng dạ, lắc người biến thành luồng sáng nhập vào ánh sáng trắng rực rỡ. Đoàn sáng thủy ngân tĩnh lặng bỗng rung lắc dữ dội, mấy giây sau bùm tiếng, đoàn máu bắn ra ngoài. Đoàn sáng thủy ngân biến mất trong trung.

      thánh khôi ngô lớn tuổi cúi đầu quan sát bãi máu, gật gù :

      - Đáng tiếc, xem ra khối Độn Thiên Thạch Thi tối đa chỉ truyền tống ba sinh linh, vượt qua ba danh ngạch sinh linh còn dư khó thoát chết.

      Mới rồi bốn cường giả tộc trẻ tiến vào đoàn sáng trắng có cường giả tộc bị truyền tống trận bài xích, chết.

      Trước đó thánh khôi ngô lớn tuổi có tìm hiểu điều này.

      thánh khôi ngô lớn tuổi ra nguy hiểm là vì mạo hiểm thăm dò hạn mức cao nhất của trận pháp truyền tống đưa thêm người vào cánh cửa truyền tống đến tiên giới. Dù sao thêm người là có phần cơ hội, tiếc rằng cuối cùng như ý.

      - A? Ô vuông trận pháp truyền tống bàn cờ cũng mất cái?

      thánh khôi ngô lớn tuổi nhanh chóng nhận ra, ô vuông trận pháp truyền tống bàn cờ đá nơi chứa Độn Thiên Thạch Thi sau khi truyền tống biến mất khỏi bàn đá như chưa từng xuất .

      Điều này vượt xa dự đoán của thánh khôi ngô lớn tuổi.

      thánh khôi ngô lớn tuổi đoán ra điều gì, thầm nghĩ:

      - lẽ năng lực trận pháp truyền tống bàn cờ đá này chỉ đơn hướng và có lần?

      Trong trận pháp truyền tống bàn cờ đá có tổng cộng hơn bốn mươi ô vuông, tức là nó tối đa chỉ truyền tống hơn bốn mươi lần.

      thánh khôi ngô lớn tuổi đứng trước trận pháp truyền tống bàn cờ đá quan sát lúc, cuối cùng gã xoay người rời .

      Khoảnh khắc ra khỏi hang động bí , thánh khôi ngô lớn tuổi bỗng muốn thăm dò địa huyệt thâm uyên, nhưng nghĩ lại thiên tài võ đạo thiếu niên nhân loại đáng sợ mặt đất đành thôi.

      Sau khi thánh khôi ngô lớn tuổi rời lâu trong hang động bí lại có bóng người.

      Lần này vẫn là cường giả tộc.

      thiếu niên tộc mặc áo lông cừu trắng, khuôn mặt tuấn tú hầm hừ :

      - Tông chủ, tại sao tông chủ khách sáo với mấy tên nhân loại yếu Vấn Kiếm tông mặt đất như vậy? Hừ, đổi lại là ta nếu có nhân tộc dám can đảm ăn kiểu đó khiến muốn chết được, muốn sống xong.

      Lão nhân tóc bạc mập mạp mặt hung dữ lạnh lùng cười:

      - Bản tông làm việc chẳng lẽ cần ngươi dạy dỗ?

      Thiếu niên tộc tuấn tú mặc áo lông cừu trắng vội :

      - A, tông chủ bớt giận, đệ tuyệt có ý đó.

      Lão nhân tóc bạc mập mạp mặt hung dữ :

      - Đao cuồng kiếm si Đinh Hạo phải nhân vật bình thường, muốn sống đừng chọc vào . Lần này ngươi và ta vào cánh cửa truyền tống đến tiên giới phải nhớ kỹ, nếu vào tiên giới trước tiên tìm cách tụ hợp lại với ta.

      Thiếu niên tộc tuấn tú mặc áo lông cừu trắng vâng dạ:

      - Tuân lệnh!

      Trong lòng thiếu niên tộc tuấn tú mặc áo lông cừu trắng suy nghĩ, nếu vào tiên giới bao giờ liên lạc với lão già này. Khi nào gã thành tiên, bất tử bất diệt cần nhẫn nhục lão già nóng tính nữa.

      Trong lúc chuyện lão nhân tóc bạc mập mạp mặt hung dữ lấy ra Độn Thiên Thạch Thi hình lăng giác đặt trận pháp truyền tống bàn cờ đá.

      Đoàn sáng thủy ngần xuất .

      Lão nhân tóc bạc mập mạp mặt hung dữ, thiếu niên tộc tuấn tú mặc áo lông cừu trắng ngần ngừ, cuối cùng cắn răng biến thành luồng sáng vào trong đoàn thủy ngân.

      Trong hang động bí yên tĩnh quả nhiên ô vuông bàn cờ đá lại biến mất, như có bàn tay vô hình từng chút xóa dấu vết.

      Hang động bí trở về tĩnh lặng, nhưng kéo dài quá lâu.

      Lục tục có cường giả tộc, nhân loại vào hang động bí , tay cầm Độn Thiên Thạch Thi khởi động trận pháp truyền tống bàn cờ đá tiến vào đoàn sáng thủy ngân, biến mất.

      Những thế lực, cường giả có được Độn Thiên Thạch Thi đều là người trẻ tuổi có khí vận dưới thần cảnh, muốn nhờ vào trận pháp truyền tống bàn cờ đá tiến vào tiên giới giành được phần tiên duyên.

      Bọn họ là người địa biểu được cường giả thần cảnh các phương thế giới chọn ra, vì tuy bọn họ đến trước sau nhưng rất có trật tự, có chuyện nửa đường chặn giết cướp bóc Độn Thiên Thạch Thi.

      Thời gian trôi nhanh.

      Từng ô vuông trận pháp truyền tống bàn cờ đá biến mất.

      Đến buổi chiều trận pháp truyền tống bàn cờ đá chỉ còn năm ô vuông, có gần trăm người bị cánh cửa truyền tống đến tiên giới bí đưa , thể xác định bọn họ có tiên giới trong truyền thuyết . ai biết bên kia là nguy hiểm hay phúc duyên, chỉ có thể nghe theo số trời.

      mặt đất.

      Đinh Hạo vẫn rất có kiên nhẫn tọa trấn khu vực sau núi Vấn Kiếm tông.

      Mấy người Vương Tuyệt Phong chỉ đường cho cường giả các phương mới đến, bảo bọn họ đừng vượt rào.

      Có Đinh Hạo trấn tại đây cộng với hai thiên kiêu khác trong Vấn Kiếm tông là Cuồng Đao Trương Phàm, Phượng Hoàng nữ Tạ Giải Ngữ chưa lộ mặt nên từ lúc đầu đến giờ có gì ngoài ý muốn.

      Phía xa ánh sáng chớp lóe.

      Tống Khuyết, Diệt Tuyệt Kiếm Ma Bạch Tuyền Thủy xuất trước mắt.

      Có mấy cao thủ Thanh Vân tông, Diệt Tuyệt Kiếm tông theo sau Tống Khuyết, Bạch Tuyền Thủy.

      - Như thế nào? Chẳng lẽ Tống huynh và Bạch huynh cũng muốn mạo hiểm lần sao?

      Đinh Hạo lộ biểu tình kinh ngạc. Tống Khuyết, Bạch Tuyền Thủy là chưởng môn tương lai của siêu tông môn Thanh Vân tông, Diệt Tuyệt Kiếm tông, tiền độ thênh thang, thiếu tài nguyên, địa vị cao, dù là cường giả thần cảnh cũng thể khống chế bọn họ. Tống Khuyết, Bạch Tuyền Thủy có lý do gì cánh cửa truyền tống đến tiên giới xác định giả tranh thủ phần tiên duyên.

      Tống Khuyết cười tủm tỉm :

      - Thử vận may xem sao.

      Bạch Tuyền Thủy nghiêm túc :

      - Ta và Tống huynh kinh tài tuyệt diễm như Đinh huynh đệ. Bây giờ thiên hạ rối loạn, nếu liều phen lâu sau chẳng còn chỗ cho chúng ta đứng. Ngươi từng chuyện nước ấm nấu ếch, ta muốn làm con ếch trong câu chuyện bị nấu chín từ từ, cuối cùng có sức chống cự.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :