Đao Kiếm Thần Hoàng - Loạn Thế Cuồng Đao (1595 chương)

Thảo luận trong 'Tiên Hiệp'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      CHƯƠNG 712: PHẬT CHÚ TRỌNG TINH THẦN

      Đinh Hạo mỉm cười, :

      - Làm phiền Tần sư tỷ quan tâm. Vấn Kiếm Tông .

      Trong lòng Tần Dĩnh khiếp sợ. Trong những thế lực chiếm Vấn Kiếm Tông còn có tông môn siêu cấp ngoại châu, lẽ nào Đinh Hạo đơn thương độc mã giải quyết tất cả? Vậy thực lực của trưởng thành đến trình độ nào? Chuyện này nghe ra cũng có chút quá mức rợn người chứ?

      Trong lúc chuyện, Tần Dĩnh lại chào hỏi đám người Vô Niệm Thần Ni. Bọn họ đều là những người từng quen biết, tất nhiên càng cần phải câu nệ.

      Đinh Hạo lại đưa ra lời mời. Mọi người nghe xong, lập tức hạ xuống đất. Tất cả tiến vào trong Vấn Kiếm Tông.

      Sơn môn vừa được khôi phục. Tất cả mọi nghi lễ đều được thực cách đơn giản. Sau khi được đám người Quan Phi Độ thu xếp, mọi người liền tiến vào đại điện chưởng môn ngồi xuống. Tất cả lễ nghĩa cấp bậc tất nhiên thể loại bỏ. Đinh Hạo tạm thời thay mặt chưởng môn nhân tiếp đón các cao thủ của hai đại tông môn. Đám người Quan Phi Độ Vương Tuyệt Phong an bài tất cả mọi chuyện đều vô cùng thỏa đáng, thể để cho những người khác xem thường Vấn Kiếm Tông được.

      Trọng tâm câu chuyện tất nhiên rất nhanh liền tới chuyện khôi phục Vấn Kiếm Tông trở lại.

      Hai người Quan Phi Độ và Vương Tuyệt Phong có ý định đưa Đinh Hạo lên, lần nữa kể lại mọi chuyện có phần đẫm máu xảy ra ở trong sơn môn.

      Trong lòng đám người Vô Niệm Thần Ni và Tần Dĩnh đều kinh hãi.

      trong nháy mắt Giết chết kiếm tu cảnh giới Vũ Hoàng, chiến tích như vậy, nghe qua giống như hoang đường. Tuyết Châu chưa từng xuất cường giả kinh thế hãi tục như vậy. Chỉ có điều đây hẳn phải là giả. Bằng kiếm tu của Liệt Thiên Kiếm Tông đâu? Chung quy cũng phải là biết mình làm sai trả lại sơn môn chứ?

      Vấn Kiếm Tông lại tới lúc hưng thịnh!

      Trong nháy mắt trong lòng mọi người của hai đại môn phái dâng lên ý niệm. Đồng thời cũng thầm mình may mắn. May mà cho tới bây giờ quan hệ giữa tông môn mình và Vấn Kiếm Tông tệ. Đinh Hạo quật khởi, tất nhiên cũng có thể có lợi cho hai đại tông môn bọn họ. Về phần học viện Thanh Bình, các tông môn Tinh Vẫn Tông, Lôi Phái, chỉ sợ gặp phải tai ương ngập đầu.

      - Tiểu huynh đệ Trương Phàm hai đao đánh bay Phương Tiêu An. Đinh huynh đệ ngươi thuấn sát hơn mười kiếm tu. Vấn Kiếm Tông có hai người các ngươi, trong vòng ngàn năm, đủ để đứng vững ở trong Tuyết Châu ngã. Chỉ sợ sau này Tuyết Châu trở thành thiên hạ của Vấn Kiếm Tông!

      Tần Dĩnh cười tươi như hoa ra chiến tích của Trương Phàm ở Thiên Cốc. Mọi người ngồi lại thêm phần khiếp sợ.

      Nhất là đối với đám đệ tử Vấn Kiếm Tông như Quan Phi Độ và Vương Tuyệt Phong mà , đây cũng là niềm kinh ngạc vui mừng cực lớn.

      có người nào có thể nghĩ đến, đệ tử ký danh của Vấn Kiếm Tông ngày xưa tư chất kém cỏi, tu luyện tiến triển rất chậm, cuối cùng buồn bã rời khỏi, tại tự nhiên trở thành cường hãn như vậy. Nhất là Vương Tuyệt Phong, từng tự mình hướng dẫn cho Trương Phàm, đối với thợ săn thà này vẫn luôn chiếu cố có thừa, cực kỳ để ý, nhưng lại ngờ được, có thể có ngày thành tựu như hôm nay.

      - Ha ha, hai đao bại Phương Tiêu An tính là gì?

      Đinh Hạo ha ha cười :

      - Ở trong chiến trường Bách Thánh, số lượng các Vương đỉnh phong từng bỏ mạng ở dưới lưỡi đao của Tiểu Phàm, cho dù dùng hai bàn tay đếm cũng đếm hết đươc. Chỉ sợ tại trong toàn Tuyết Châu này cũng có mấy người có thể đỡ được đao toàn lực của Tiểu Phàm.

      Sau đó, Đinh Hạo lập tức lại cặn kẽ từng biểu của Trương Phàm ở trong trận đánh Thiên Hương Các tại Cửu Trọng Thiên.

      Đây cũng là do Đinh Hạo có lòng muốn nhân cơ hội này, giúp Trương Phàm được lần thành danh.

      Những người khác nghe thấy vậy đều cảm thấy hoa mắt thần mê. Từ trước đến nay bọn họ cũng hay biết gì về những điều thần bí bên trong chiến trường Bách Thánh. Bọn họ cũng biết ở trong đó còn có Cửu Trọng Thiên tồn tại. Sau khi nghe thấy Đinh Hạo về đoạn đại chiến này, bọn họ chỉ cảm thấy nhiệt huyết sôi trào.

      Hóa ra còn có những chuyện đặc sắc như vậy từng phát sinh.

      Kim Thiền Tử, thánh giả đến từ chính Đại Lôi Tự cũng liên tục đọc phật hiệu, dáng vẻ lắng nghe cực kỳ nghiêm túc.

      - biết Đinh thí chủ kế tiếp có tính toán gì ?

      Vô Niệm Thần Ni hỏi dò.

      Nụ cười mặt Đinh Hạo thu lại. để chén rượu xuống, bình tĩnh :

      - Trong vòng mười ngày, ta phải nhổ học viện Thanh Bình, Lôi Phái, Tinh Vẫn Tông và tất cả tông môn Tuyết Châu tham dự vào đợt bao vây tấn công Vấn Kiếm Tông. Đương nhiên, còn có tộc xâm chiếm Vấn Kiếm Sơn Trang tại Kính Hồ. Sau đó... Chờ cuộc chiến ước hẹn với Thiên Hàn Tuyệt Phong kết thúc, ta rời khỏi Tuyết Châu thời gian, tới Kiếm Châu, tính khoản nợ với Liệt Thiên Kiếm Tông tốt.

      Lời của bình tĩnh, nhưng trong giọng lại bắn ra sát khí khiến tất cả mọi người thầm kinh hãi.

      Các tăng nhân Vô Niệm Phái liên tục niệm phật.

      Trong vòng mười ngày nhổ bốn tông môn trong cửu đại tông môn của Tuyết Châu, còn bao gồm hơn mười tông môn lớn khác.

      Kế hoạch như vậy, nghe ra vô cùng điên cuồng, nếu như từ trong miệng người khác ra, quả thực chính là người mê mớ. Nhưng Đinh Hạo có tư cách và năng lực này.

      Lấy thực lực trong nháy mắt giết chết cao thủ Vũ Hoàng nhất khiếu, đủ để quét ngang toàn bộ Tuyết Châu. Hơn nữa bên cạnh còn có cường giả cực kỳ biến thái như Trương Phàm trợ giúp.

      - A di đà phật, loại dưa được dưa, cầu người được người. Đinh thí chủ vì tông môn báo thù đại khai sát giới, tuy nhiên, bần tăng lắm mồm câu, hi vọng Đinh thí chủ sau khi tru diệt đầu đảng tội ác, vẫn có thể buông tha cho những người vô tội. Dù sao cũng là Nhân tộc.

      Kim Thiền Tử vẫn trầm mặc đột nhiên mở miệng, sắc mặt nghiêm túc và trang trọng:

      - Sát giới vừa mở, tất nhiên phải nhận lấy nhân quả. Bần tăng cũng chỉ suy nghĩ cho Đinh thí chủ.

      Đinh Hạo gật đầu, :

      - Lời thánh tăng , Đinh Hạo ghi nhớ trong lòng. Tại hạ cũng phải là người thích giết chóc, tuyệt đối lạm sát kẻ vô tội. Nhưng ta tuyệt đối buông tha bất kỳ ác đồ nào trong tay dính máu của đệ tử Vấn Kiếm Tông. Phật gia chú ý nhân quả luân hồi. Cái gọi là thiện ác tất có báo, thiên đạo được luân hồi, vậy cũng vì nhân quả tuần hoàn?

      Kim Thiền Tử gật đầu mỉm cười :

      - Đinh thí chủ, phật để ý tinh thần, chính là như vậy.

      - Thánh tăng từ Đại Lôi Tự ở Tây Mạc đến, biết hết bao lâu?

      Đinh Hạo đột nhiên hỏi.

      - A di đà phật, bần tăng được Đại Lôi Tự phái , xuất phát từ phía đông Tây Mạc, đường trải qua chín chín tám mươi mốt trận pháp truyền tống với khoảng cách cực kỳ xa, qua trung thổ Thần Châu, lại vượt qua khu vực Nam Hoang, chưa từng ngừng lại, cuối cùng mất nửa năm mới đến Tuyết Châu.

      Đinh Hạo khỏi hít hơi lạnh.

      Như vậy cũng khỏi quá xa.

    2. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      CHƯƠNG 713: ƯỚC HẸN BA THÁNG

      hực lực của Kim Thiền Tử quá đáng sợ. Từ Vô Niệm Phái đến Vấn Kiếm Tông, mang theo đám người Vô Niệm Thần Ni cùng bay, cũng chỉ mất canh giờ. mình bay, đường , đều sử dụng truyền tống trận với khoảng cách cực xa để truyền tống. từ sát biên giới Tây Mạc đến Bắc Vực, còn phải mất nửa năm. Như vậy có thể tưởng tượng được, giữa Tây Mạc và Bắc Vực là khoảng cách xa xôi tới mức nào.

      - Thánh tăng từng ngang qua Nam Vực sao? biết từ đây đến Nam Vực mất thời gian bao lâu vậy?

      Trong lòng Đinh Hạo thoáng động. gấp rút hỏi.

      Kim Thiền Tử suy nghĩ chút, :

      - Nếu như đường làm những chuyện khác, từ đó tới thành thị Nhân tộc gần Nam Cương nhất, mất khoảng chừng hai tháng. Sao Đinh thí chủ lại đột nhiên hỏi chuyện này. Chẳng lẽ Đinh thí chủ có ý định đến Nam Cương sao?

      Đinh Hạo gật đầu, :

      - Tại hạ có kế hoạch muốn Nam Cương. Chỉ có điều đối với thế giới bên ngoài Tuyết Châu, tại hạ cũng biết rất ít. Thánh tăng khắp thiên hạ, kiến thức uyên bác. Đinh Hạo vẫn có chuyện muốn thỉnh giáo.

      Kim Thiền Tử cười :

      - Đinh thí chủ xin cứ hỏi, tiểu tăng biết gì hết giấu diếm.

      - Như vậy tại hạ đa tạ trước. biết lúc trước, khi thánh tăng ngang qua Nam Cương, người từng nghe qua về cái tên Mạc Hoàng Thiên Cơ chưa?

      Đinh Hạo hơi có chút mong đợi hỏi.

      Năm đó muội muội Đinh Khả Nhi bị người tên là Mạc Hoàng Thiên Cơ mang , về sau có tin tức. Kim Thiền Tử là người duy nhất qua Nam Cương. Mặc dù biết hi vọng lớn, nhưng Đinh Hạo vẫn nhịn được muốn hỏi câu.

      Kim Thiền Tử cẩn thận suy nghĩ chút, lắc đầu :

      - khiến Đinh thí chủ thất vọng rồi. Tiểu tăng chưa từng nghe về cái tên này. Chỉ có điều ở Nam Cương, rất ít người có họ kép Mạc Hoàng, nhưng ra có thần triều bất hủ, nghe đồn chính là do dòng họ Mạc Hoàng thành lập. Đó chính là trong mấy thế lực lớn siêu cấp tại Nam Cương. Đinh thí chủ đến đó có thể lưu ý chút.

      Dòng họ Mạc Hoàng thành lập thần triều Bất Hủ?

      Trong lòng Đinh Hạo thoáng động.

      Mạc Hoàng Thiên Cơ thực lực trác tuyệt, ra vào Vấn Kiếm Tông giống như nơi người. Sau lại xuất kẻ bỉ ổi Mạc Hoàng Thiên Xu cũng sâu lường được. Hai người này trước sau xuất ở sơn môn Vấn Kiếm Tông, hẳn phải là ngẫu nhiên. chừng cả hai người đều là co thủ của thần triều Bất Hủ.

      Đây đúng là manh mối.

      - Đa tạ thánh tăng.

      Đinh Hạo hạ quyết tâm, sau này Nam Cương, phải lưu ý nhiều hơn về thần triều này.

      Kim Thiền Tử vội cần cảm ơn, sau đó hơi tò mò :

      - Được rồi, biết Đinh thí chủ chuẩn bị khi nào tới Nam Cương?

      Đinh Hạo tính toán chút.

      Trước mắt vẫn có rất nhiều chuyện cần mình xử lý. Ngoại trừ chuyện Vấn Kiếm Tông ra, còn có ước định với Thiên Hàn Tuyệt Phong vào hơn hai mươi ngày sau. còn muốn thanh toán món nợ máu với Liệt Thiên Kiếm Tông. Tất cả những việc này kết thúc, thuận lợi nhất cũng phải hơn hai tháng.

      Đinh Hạo cười :

      - Khoảng chừng ba tháng sau.

      - Thiện tai thiện tai!

      Kim Thiền Tử mỉm cười, :

      - Vừa lúc tiểu tăng cũng chuẩn bị ba tháng sau lên đường trở về Đại Lôi Tự. Nếu như Đinh thí chủ có hứng thú, ngại cùng ta đồng hành. Tiểu tăng từng qua Nam Vực vài lần. đường , ra tiểu tăng cũng quen biết vài bằng hữu có thể giúp đỡ.

      Đinh Hạo mừng rỡ, :

      - Như vậy quá tốt. Đa tạ thánh tăng.

      Hai người hồi, sau đó quyến định hẹn ba tháng sau, cùng tới Nam Cương.

      Đinh Hạo có thể cảm giác được, vị tăng nhân Kim Thiền Tử này có lòng tốt, có gì để nghi ngờ. thực tế khi biết người này đến từ Đại Lôi Tự ở Tây Mạc, Đinh Hạo hiểu mục đích tới Tuyết Châu của Bắc Vực.

      đến vì mấy thủ phật kệ.

      Lúc đó đám người Vô Niệm Thần Ni từng qua, tại phật kệ xuất tình trạng dị thường. Đại Lôi Tự phát giác, nên phái thánh giả đến đây tìm hiểu. Có thể nghĩ đến, vị tiểu hòa thượng tuấn như nghiệt này muốn đường cùng mình, tìm hiểu chút xem tinh thần phật của mình từ đâu đến.

      Sau khi đàm luận hồi, đám người Vô Niệm Phái đứng dậy cáo từ.

      Các nàng là người xuất gia, cũng đều là nữ ni, ở lại chỗ này cũng tiện. Hơn nữa đại cục Vấn Kiếm Tông định, cũng cần các nàng hỗ trợ. Vậy bằng sớm cáo từ rời , để tránh khỏi quấy rầy Vấn Kiếm Tông xử lý việc nhà.

      Tần Dĩnh và hai mươi vị cao thủ Thiên Cốc ra lại được giữ lại.

      Các nàng tinh luyện chiến kỹ luật, công pháp có hiệu quả trị liệu rất tốt, có thể giúp Vấn Kiếm Tông trị liệu cho các đệ tử bị bệnh bị thương. Hoăn nữa, Doãn Túy Mặc chưởng môn nhân Thiên Cốc rất nhanh mang theo đám người Hoàng Dung đến đây, cho nên bọn họ ra cũng vội rời .

      Sau khi căn dặn đám người Quan Phi Độ vài chuyện, Đinh Hạo tới chỗ ở của Lý Lan trước.

      Vương Tiểu Thất tạm thời chịu trách nhiệm chăm sóc cho Lý Lan.

      Trong lần bạo kiếp của Vấn Kiếm Tông, ra Vương Tiểu Thất phải chịu tội mấy.

      Thực lực của thấp, lại bị xem là thương nhân, cho nên bất luận là đám người của Liệt Thiên Kiếm Tông vẫn học viện Thanh Bình cũng để vào mắt. Sau khi đám người đó ngầm chiếm tất cả tài vật, tên đáng thương này bị đuổi vào hầm mỏ phía sau núi.

      tại, vẫn là do mèo mập Tà Nguyệt nhất thời hưng phấn, quay lại hầm mỏ dạo vòng, mới tìm thấy gia hỏa gầy trơ xương bị giam ở trong khe nứt khoáng mạch, đói bụng hơn nửa tháng, áo đủ che thân, từ dưới địa vực rất sâu cứu ra.

      Đương nhiên, trong mắt rất nhiều người, sở dĩ Tà Nguyệt hầm mỏ biết mệt, bởi vì tham ăn, mỗi lần tiến vào đều có thể ăn vụng rất nhiều huyền tinh thạch cực phẩm.

      Khi Đinh Hạo gặp lại Vương Tiểu Thất, tâm tình khá hơn rất nhiều.

      Đinh Hạo ra tung kích của đám người Vương Hữu Dư, cũng căn dặn cặn kẽ.

      - Mã Lương, tên chó do nương nuôi dưỡng, ta sớm thấy phải là người tốt gì, dối trá cực độ. Đáng tiếc phụ thân vẫn nghe ta khuyên bảo. Bây giờ quả nhiên bán chủ cầu vinh, là đáng chết. Như vậy xem như báo ứng cho . Cũng may đám người phụ thân có chuyện gì, nếu ta nhất định phải đào mộ đốt xương .

      Vương tiểu Thất sợ hãi, liên tục kêu may mắn.

      - Được rồi. Yên tâm . tại sao rồi. Ta tin tưởng qua hai ngày nữa, Tiêu Diêu dẫn theo bá phụ bá mẫu và cả Đại tới Vấn Kiếm Tông. Đến lúc đó cả nhà các ngươi có thể đoàn viên.

      Đinh Hạo cười vỗ vào vai Vương Tiểu Thất.

      Trong lúc bọn họ chuyện, Trương Phàm từ ngoài cửa tiến đến.

      - Tiểu Phàm!

      Vương tiểu Thất mừng rỡ kêu lên.

      Trước nghe được đệ tử những tông môn khác đàm luận, biết tại Trương Phàm trở thành đại cao thủ số số hai ở Tuyết Châu.

    3. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      CHƯƠNG 714: BA TAI HỌA TẬP TRUNG CHỖ

      Lúc này gặp lại huynh đệ xưa, khỏi mừng rỡ, trực tiếp nhào tới, hào hứng đánh quyền.

      Trương Phàm gãi gáy cười ngây ngô.

      - Ai u, đau chết mất...

      Vương Tiểu Thất thu hồi nắm đấm, chỉ thấy khớp xương sưng đỏ mảng lớn. nhe răng nhếch miệng hít hơi lạnh:

      - Sao thân thể tiểu tử ngươi lại giống như thép tấm vậy. Ôi tay của ta, xương cũng sắp gãy rồi!

      Đinh Hạo cười ha ha:

      - Đáng đời nhà ngươi. Bây giờ thân thể của Tiểu Phàm còn cứng hơn thép gấp vô số lần.

      Ba người trước đây đều ở trong cùng nơi. Tính tình Vương Tiểu Thất lại là kẻ đánh thành bằng hữu. Chung quy giữa bọn họ sớm trở thành những người bằng hữu thân thiết, cho dù sau này số mệnh giữa ba người thay đổi, có khác nhau rất lớn. Đinh Hạo giống như tiềm long, bay lên như diều gặp gió. Trương Phàm bởi vì tư chất quá kém cỏi vẫn hền tiến lên cảnh giới quá lớn. Vương Tiểu Thất có lòng luyện võ, lại chỉ lòng say mê thương đạo. Nhưng hữu tình giữa bọn họ lại hề thay đổi. Sau này, bởi vì chuyện của Lư Bằng Phi, tình bằng hữu giữa ba người bọn họ có cơ hội được thử thách. Nhưng cũng chính vì kiện kia khiến tình bằng hữu giữa bọn họ càng trở nên đáng quý hơn nữa.

      Hôm nay Trương Phàm trở thành cường giả đủ để quét ngang Tuyết Châu, vương Tiểu Thất lại thiếu chút mất mạng, thân phận xảy ra biến hóa cực lớn.

      Nhưng khi ba người đứng chung chỗ, ánh sáng mặt trời từ ngoài cửa chiếu vào ba thân ảnh dường như chỉ cao tương đương nhau.

      Trong chớp nhoáng này, cảnh tượng dường như theo thời gian chảy ngược, lại trở về ngày xưa.

      Đinh Hạo vẫn là đại sư huynh mỉm cười. Vương Tiểu Thất vẫn quỷ khôn khéo, cả ngày tính toán làm thế nào để kiếm tiền tán . Trương Phàm vẫn là thợ săn luôn gãi gáy cười trừ, tư chất chậm chạp, tiến cảnh thong thả nhưng luôn cố gắng chịu buông tha.

      Ba người khỏi đều thoải mái cười to.

      - A, ba tai họa khiến người ta phiền lòng lại tập chung chỗ, làm gì mà cười như phát rồ thế?

      giọng từ phía sau truyền đến.

      Ba người Đinh Hạo quay đầu nhìn lại, thấy Lý Lan vốn vẫn hôn mê, biết tỉnh lại từ khi nào, tự mình từ giường ngồi dậy, hơi nhíu mày nhìn ba người.

      - Tiểu Lan, ngươi tỉnh?

      Ba người Đinh Hạo đều mừng rỡ.

      Lý Lan chậm rãi đứng dậy, ngồi ở mép giường, giày vào, chậm rãi hít thở khí, đưa mắt cẩn thận quan sát xung quanh, dường như tìm thứ gì đó nhìn thấy. Sau đó trừng mắt với ba người, :

      - Ta vốn muốn ngủ giấc say, lại bị ba gia hỏa có mắt các ngươi ở chỗ này gào hét, cười lớn như vậy, còn có thể bị các ngươi đánh thức sao?

      Trương Phàm chỉ cười hắc hắc.

      Vương Tiểu Thất bĩu môi, ở trong lòng oán thầm.

      Chỉ có điều đối với Lý Lan, từ khi ở Thanh Sam Đông Viện, trong lòng chút kính nể, cũng gì thêm.

      Đinh Hạo cũng quản được nhiều như vậy. cười hì hì tới, lập tức nắm chặt cổ tay Lý Lan, để ý tới giãy dụa, cẩn thận kiểm tra hồi. Tới lúc này mới gật đầu, tâm tư thoải mái :

      - Xem ra tại gặp phải vấn đề gì quá lớn. Được rồi, Tiểu Lan, lúc trước khi ngươi ở trong đoạn tây du Cổ Lộ thứ mười , ngươi rốt cuộc gặp phải cái gì vậy. Ta ở bên ngoài chờ ngươi rất lâu, vẫn thấy ngươi ra. Ta còn tưởng rằng ngươi...

      Lý Lan tức giận hất bàn tay của mình ra, lúc này mới chậm rãi kể lại chuyện mình từng gặp.

      Đinh Hạo cũng tặc lưỡi lấy làm khó hiểu. nghĩ tới lại Lý Lan gặp phải cục diện như vậy, xem ra có chút khác biệt so với suy đoán của mình trước đó.

      Nhớ lúc đó, mèo mập Tà Nguyệt Lý Lan tâm ma rất nặng, có nguy hiểm. tại xem ra, mèo mập đáng tin cũng sai. Nếu phải cuối cùng chiến trường Bách Thánh đổ nát, tây du Cổ Lộ cũng theo đó bị hủy, Lý Lan mới chạy ra ngoài. Bằng chỉ sợ cả đời có biện pháp ra khỏi đoạn tây du Cổ Lộ này.

      chuyện xong, trong lòng Đinh Hạo cũng có chút do dự.

      Lý Lan vừa tỉnh lại, còn có chút suy yếu. Đinh Hạo biết có nên ra tất cả những chuyện phát sinh tại Vấn Kiếm Tông, nhất là tin hai người Lý Kiếm Ý và La Lan chết cho Lý Lan biết hay . Việc này đối với , là đả kích quá lớn.

      - Nhìn mặt ngươi do dự như vậy là muốn cho ta biết, chưởng môn nhân và La phong chủ chết sao?

      Lý Lan lẳng lặng nhìn Đinh Hạo, dường như hoàn toàn có chút bi thương nào.

      Đinh Hạo ngẩn ngơ:

      - Ngươi... Ngươi biết sao?

      Lý Lan chậm rãi đứng lên, đón ánh sáng mặt trời về phía cửa, ánh mắt mê man, lại có chút bình tĩnh tới mức quỷ dị.

      - lâu sau khi ta được người trong Vô Niệm Phái phái tới cứu lên Đại Tuyết Phong, ta thông qua những lời khi các nàng đàm luận với nhau, ta biết được chuyện này. Lúc đó mặc dù ta có cách nào thức tỉnh, nhưng đối với tất cả mọi thứ bên ngoài, ta vẫn biết được... Chưởng môn nhân và La phong chủ là phụ mẫu ta. Điều này ngươi cũng đoán được. Đáng tiếc, bởi vì chuyện gì đó, thời gian rất dài bọn họ qua lại với nhau.

      Loại chuyện này, Đinh Hạo vẫn là lần đầu tiên nghe tới. Đột nhiên chợt hiểu ra điều gì.

      Lý Lan, cái tên này trách được lại có chút nữ tính hóa. Hóa ra là có lai lịch. Ở trong tên của hai người Lý Kiếm Ý và La Lan, đều lấy ra chữ. khó suy đoán, năm đó khi chưởng môn nhân và La phong chủ còn chưa xảy ra mâu thuẫn, tình cảm vợ chồng nhất định rất tốt, cho nên mới đạt cho con trai của mình cái tên như vậy.

      - Sư huynh Lý Lan, ra sư huynh cần đau lòng. Bởi vì cuối cùng, chưởng môn nhân và La phong chủ hóa giải hiểu lầm năm đó...

      Vương Tiểu Thất ở bên cạnh nhịn được khuyên bảo. Lúc đó cũng có mặt, tận mắt nhìn thấy mọi chuyện. Cuối cùng Lý Kiếm Ý và La Lan cùng nhau hóa thành quang vũ tiêu tan. người trước, người sau

      Lý Lan nghe xong, lẳng lặng đứng ở cửa, gì. lát sau, chờ tới khi xoay người lại, cuối cùng mặt đầy lệ rơi.

      Dù sao vẫn chỉ là thiếu niên, cần biết bình thường biểu ra ung dung, cơ trí, cường thế tới mức nào, nhưng khi đối mặt với sinh ly tử biệt, chung quy vẫn lộ ra mặt mềm yếu của thiếu niên. Từ nay về sau, cha mẹ ruột vĩnh viễn ly biệt, dương cách trở. Đây là nỗi đau lớn trong cuộc đời.

      Lúc này, đám người Đinh Hạo thấy được, ở bên cạnh Lý Lan có thân ảnh nữ tử màu trắng, giống như u linh, lẳng lặng đứng ở bên cạnh Lý Lan, khuôn mặt mơ hồ, giống như chòm sao song tử.

      Chỉ có mình Lý Lan chú ý tới huyễn ảnh giống như u linh này.

      Từ trong tây du Cổ Lộ ngoài, nàng vẫn theo sát Lý Lan cho tới bây giờ.

      Lần đầu tiên thấy mặt yếu đuối như vậy của Lý Lan, đám người Đinh Hạo cũng có chút luống cuống

    4. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      CHƯƠNG 715: TRỞ VỀ VỊ TRÍ CŨ

      Bởi vì từ trước tới nay, người thiếu niên này luôn chỉ trích phương pháp khiến cho thân thể cường tráng. trấn định tự nhiên, khuôn mặt với chân mày lá liễu, ngờ cũng có thời điểm lệ rơi đầy mặt. Thân thể gầy gò giống như chịu đựng quá nhiều đau khổ. Dường như có thể bị đánh tan bất cứ lúc nào vậy. Mặc dù ngừng run rẩy, nhưng trước sau vẫn đứng thẳng.

      lát sau.

      - Mối thù này, ta nhất định phải báo. Ta muốn những người đó phải trả cái giá gấp ngàn gấp vạn lần!

      Lý Lan chậm rãi lau lệ mặt. lần nữa, thần sắc lại trở về vẻ trấn tĩnh như lúc trước. cắn răng gằn từng câu từng chữ.

      Đinh Hạo gật đầu. Chỉ có điều rất nhanh lại nghĩ tới chuyện khác. do dự trong lát.

      Đinh Hạo cảm thấy mình cần phải cho Lý Lan biết trước mọi chuyện:

      - Còn về chuyện của sư huynh Đường Phật Lệ...

      - Ngươi cần , ta biết rồi.

      Lý Lan lặng lẽ .

      - Sư huynh biết rồi sao?

      Đinh Hạo sửng sốt:

      - Sư huynh biết cái gì?

      Lý Lan nhìn Đinh Hạo, lẳng lặng :

      - Bởi vì rất nhiều người biết giữa ba người phụ thân, mẫu thân ta và Đường thúc thúc từng phát sinh chuyện gì, cho nên bọn họ hiểu lầm Đường thúc thúc. Nhưng ta lại biết rất . Đường thúc thúc tuyệt đối làm những chuyện như vậy. Ta tin tưởng thúc thúc tuyệt đối bán đứng Vấn Kiếm Tông nhất là trong thời điểm như vậy. Nếu như làm như vậy, nhất định phải có lý do chính đáng.

      Đinh Hạo ngẩn người ra hồi, sau đó đột nhiên gật đầu.

      Mình có phần lo lắng thái quá rồi. Lý Lan là nhân vật thế nào chứ? Tuy rằng so sánh về phương diện thực lực, sư có kém hơn mình, nhưng dù tâm tư của yếu đuối, lực nhận biết lại kinh người, tuyệt đối kém gì tiểu nha đầu Kỷ Khởi. Mình căn bản cần phải giải thích về chuyện này. Bản thân Lý Lan có thể suy đoán ra rất nhiều chuyện, tiếp đó cũng nhận ra được chân tướng việc.

      Đinh Hạo thở dài hơi.

      Sau khi biết được chân tướng, điều lo lắng nhất chính cách nào thuyết phục Lý Lan tiếp nhận tất cả những điều này.

      tại xem ra, nhưng ra bản thân lo lắng cách vô nghĩa.

      Đáng tiếc loại chân tướng này đối với Lý Lan mà , cũng là thực tế cực kỳ tàn khốc.

      Chỉ là đây là bước đầu tiên. Sau này chuyện này càng dễ làm hơn. Có Lý Lan cùng mình đứng ra, tin tưởng nhất định có thể khiến mọi người trong Vấn Kiếm Tông hiểu , Đường Phật Lệ phải là kẻ phản bội tông môn tội thể tha, mà là vị công thần hiển hách đại trí đại dũng cứu vãn tông môn.

      Trong lúc bọn họ chuyện, bên ngoài bất chợt có những tiếng bước chân truyền đến.

      Đám cao tầng cường giả tông môn và Phúc Hắc Nam Vương Tuyệt Phong đều đến thăm Lý Lan.

      Dù sao Lý Lan chính là con trai ruột của chưởng môn nhân, cũng là hậu nhân duy nhất còn lại thế giới này trong người còn chảy dòng máu của chưởng môn nhân. Thân phận đặc biệt như vậy, tại toàn bộ tông môn từ xuống dưới người nào coi trọng .

      Nhìn thấy Lý Lan tỉnh lại, tất cả mọi người đều mừng rỡ.

      Sau phen chuyện, Đinh Hạo và những người khác cùng nhau đứng dậy cáo từ.

      Chỉ có điều trước khi , Phúc Hắc Nam Vương Tuyệt Phong lấy từ trong nhẫn trữ vật ra lá thư, ở bên tai Lý Lan thấp giọng mấy câu gì đó. Lý Lan nắm chặt lấy lá thư trong tay, dường như nhận được thứ quý giá nhất thế gian.

      Đinh Hạo như có điều suy nghĩ.

      ...

      Trong lúc hỗn loạn trước đó, công việc xây dựng lại Vấn Kiếm Tông bắt đầu được tiến hành.

      Bởi vì phần lớn lực lượng nhân tài của Vấn Kiếm Tông được bảo vệ ở mức độ lớn nhất. Các thiên tài đều còn. Sau khi đặc biệt tính toán quy hoạch, rất nhiều chuyện đều cần Đinh Hạo quan tâm tới, tất nhiên có người làm. cũng dễ dàng vung tay cho người khác làm.

      Chỉ có điều ở rất nhiều người trong cảm nhận, Đinh Hạo được xem là người tốt nhất lựa chọn lên làm chưởng môn nhân mới. thực tế rất nhiều người đều đối xử với Đinh Hạo như chưởng môn nhân. Tất cả dường như chỉ thiếu nghi thức chính thức mà thôi.

      Đinh Hạo đối với điều này lại từ chối cho ý kiến. Vẫn có rất nhiều chuyện cần làm.

      Quan trọng nhất tất nhiên là chế luyện đan dược cho Tây Môn Thiên Tuyết và Vương Tuyệt Phong.

      Từ trong vườn thuốc thần linh, nhận được rất nhiều thần tài bảo dược. Các loại phụ liệu đều rất đầy đủ. Sau khi trưng cầu ý kiến của Đao Tổ và Kiếm Tổ về các chuyện cần chú ý khi chế luyện Linh Tê Huyền Tâm Đan, Đinh Hạo liền bắt đầu hành động.

      Quá trình này tốn của tròn ba ngày ba đêm. Cuối cùng có được sáu viên Linh Tê Huyền Tâm Đan.

      Đinh Hạo thuận tiện lấy gốc cây Tạo Hóa Tiên Lan để làm phối liệu dược liệu, chế luyện thành trăm lẻ tám viên Tạo Hóa Đoạn Tục Đan này có thể trị được loại thương thế gãy tay gãy chân của Vương Tuyệt Phong.

      tại sơn môn chỉ có mình Vương Tuyệt Phong có thương thế như vậy. trăm lẻ tám viên Tạo Hóa Đoạn Tục Đan có thể khôi phục tứ chi cho rất nhiều người, lần nữa trở thành võ giả cường đại.

      Trong ba ngày ba đêm này tiêu hao ít tinh lực của Đinh Hạo.

      Sau khi giao Tạo Hóa Đoạn Tục Đan cho Phúc Hắc Nam Vương Tuyệt Phong, Đinh Hạo lại lấy ra ít thần tài bảo dược nhận được từ trong chiến trường Bách Thánh, phân phát tới trong tay các đệ tử của Thần Thảo Đường của Vấn Kiếm Tông.

      Những đệ tử này là luyện đan sư Vấn Kiếm Tông, tuy rằng giai vị cũng cao, nhưng kiến thức cơ bản lại hết sức vững chắc. Đinh Hạo cho mọi người vài phương thuốc và phương thuốc dân gian, để cho bọn họ thả tay chế luyện các loại thần dược đan dược, dùng để trị liệu cho các đệ tử bị thương trong tông môn.

      Dù sao sức lực của mình Đinh Hạo cũng có hạn, cách nào trị liệu cho tất cả mọi người.

      Cho nên hi vọng có thể bồi dưỡng được nhóm đan dược sư cao giai cho riêng Vấn Kiếm Tông, để phục vụ cho toàn bộ tông môn.

      Đương nhiên, đây chỉ là kế hoạch sơ lược mà thôi. Con muốn làm được vẫn cần rất nhiều thời gian.

      Sau khi làm xong tất cả những điều này, Đinh Hạo trở lại bên trong gian phòng của mình. ngủ giấc say.

      Từng trải qua khổ chiến trong chiến trường Bách Thánh, sau khi quay trở lại Tuyết Châu chợt nghe được tin dữ, tâm trạng cực kỳ bi ai. Tâm tình mừng rỡ sau đó lại đột nhiên đau buồn lo lắng quá độ, khiến Đinh Hạo cảm thấy có chút mệt mỏi rã rời. Tuy rằng thực lực mạnh mẽ, nhưng dù sao cũng chỉ là con người, con người có máu có thịt. Bằng hữu ngày xưa khuất, đối với Đinh Hạo mà , là đả kích rất lớn.

      Bởi vậy ngủ giấc rất sâu rất nặng nề.

      Đợi tới lúc tỉnh lại, là sáng ngày hôm sau. Lúc này, đám người Nhâm Tiêu Diêu cuối cùng từ Kính Hồ quay về.

      Cùng lúc đó, Doãn Túy Mặc chưởng môn nhân Thiên Cốc cũng mang theo Tây Môn Thiên Tuyết, cùng với Hoàng Dung và đám bà góa, con côi của Vấn Kiếm Sơn Trang tới Vấn Kiếm Sơn.

    5. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      CHƯƠNG 716: HY VỌNG

      Nhân mã khắp nơi tập trung lại chỗ. Điều này khiến đám người Đinh Hạo và Vương Tuyệt Phong khỏi phải tốn thêm chút thời gian, chiêu đãi, an bài cho đám người Doãn Túy Mặc.

      Đám người tông môn sau khi trải qua khổ cực, cuối cùng may mắn sống sót. Bọn họ vừa khóc vừa cười. Mắt nhnf thấy tông môn nhanh chóng phục hưng, trong lòng bọn họ kích động vạn phần. Vấn Kiếm Tông chịu bị tổn thương cực lớn, lại nghênh đón người cùng với tin tức tốt.

      - Ca ca, ca nhất định phải báo thù cho cha của ta!

      Hoàng Dung vọt tới trong lòng Đinh Hạo, khóc sướt mướt.

      Người thiếu nữ này trước đây dựa vào cơ trí và can đảm của mình, cứng rắn nhổ răng cọp, đem hơn trăm người già, trẻ phụ nữ của Vấn Kiếm Sơn Trang từ trong vòng vây của tộc và các thế lực lớn khác trốn ra ngoài. Cho dù nàng tận mắt nhìn thấy cha mình tự bạo ở trong bầu trời, nàng cũng chưa từng chảy nước mắt. Nhưng giờ phút này, khi nàng nhìn thấy Đinh Hạo, cuối cùng nàng kìm chế được nữa, cất tiếng gào khóc. Dường như nàng muốn phát tiết ra tất cả những áp lực ủy khuất và sợ hãi buộc phải kìm nén ở trong lòng trong suốt mấy ngày qua ra ngoài.

      Hoàng Dung quả thực khóc sướt mướt.

      Những người khác trốn từ trong Vấn Kiếm Sơn Trang ra, giờ phút này cũng khỏi gạt lệ.

      Buổi tối đó, ánh sáng chói lòa giống như lưu tinh mỹ lệ rực rỡ chiếu sáng cả bầu trời đêm của Vấn Kiếm Sơn Trang. Ánh sáng vĩnh viễn thương đau, tượng trưng cho trung thành và xa xôi cách biệt. khắc kia chính là kiêu ngạo và cũng khiến cho cõi lòng bọn họ cảm thấy tan nát. Bọn họ vĩnh viễn cũng khó quên được thời khắc đó.

      Đinh Hạo nhàng đưa tay vỗ vào phía sau lưng Hoàng Dung, khẽ :

      - Muội yên tâm . Những thế lực tộc tham dự bao vây tấn công Vấn Kiếm Sơn Trang, bất kể là Thần Cung hay Thần Tiêu Điện, chúng ta từng bước tính sổ với bọn họ. Cho dù là tên cũng bỏ qua. Muội hãy tin tưởng ta. Rất nhanh thôi, bọn họ phải trả cái giá lớn gấp trăm, gấp ngàn lần.

      Trong giọng Đinh Hạo chứa sát ý nồng đậm. Điều này khiến mọi người xung quanh khỏi trở nên nghiêm nghị.

      Mọi người dường như nhìn thấy được cảnh tượng các thế lực lớn của tộc bị công phá. Khắp nơi đều là cục diện giống như núi thây biển máu.

      - Đến lúc đó ta cũng muốn cùng! Ta muốn tận mắt chứng kiến bọn chúng trả giá.

      Hoàng Dung lau khô nước mắt, kiên quyết .

      Đinh Hạo gật đầu:

      - Được rồi. Đến lúc đó hai người chúng ta cùng nhau , bình định hết đám tộc Tuyết Châu.

      Những lời như vậy, nếu như từ trong miệng người khác ra, tuyệt đối bị người ta cho là lời của kẻ điên.

      Dù sao toàn bộ Tuyết Châu, tộc bất luận là về phương diện số lượng chủng tộc nhân số hay là cường giả, bọn họ đều chiếm ưu thế tuyệt đối. Đó là điều mà toàn bộ Nhân tộc và tộc có thực lực của đại lục Vô Tận về cơ bản đều nhất trí. Cho dù là Tuần sát sứ Tuyết Châu của Huyền Sương Thần Cung cũng có khả năng bình định được đám tộc ở Tuyết Châu.

      Chỉ có điều từ trong lời của Đinh Hạo lại khiến người ta có cảm giác đương nhiên.

      ra trong mấy ngày qua, Đinh Hạo lưu lại cho mọi người ấn tượng quá mức chấn động. Dường như thế gian có chuyện gì làm được.

      Hoàng Dung nghiêm túc gật đầu.

      Đinh Hạo lại cùng Doãn Túy Mặc chưởng môn nhân Thiên Cốc hàn huyên hồi, biết được Lý Vô Song cùng với mấy vị đệ tử khác Thiên Cốc nhận được tư cách tiến vào chiến trường Bách Thánh, tạm thời vẫn có tin tức, cũng biết là có còn sống ở thế gian này nữa hay . Đinh Hạo khe khẽ thở dài, sơ qua những gì bản thân mình biết được.

      Ban đầu ở thành lớn Cửu Trọng Thiên, có người thấy tung tích của Lý Vô Song nữ tử hư hư thực thực. Nhưng đáng tiếc cuối cùng lại thấy.

      Cho nên khi đối mặt với ánh mắt cực kỳ mong chờ của Doãn Túy Mặc, Đinh Hạo cũng cách nào cho nàng đáp án chắc chắn.

      Dù sao trong chiến trường Bách Thánh nguy hiểm vô cùng. Ngay cả cường giả cấp Hoàng, Vũ Hoàng cũng có thể ngã xuống. Sô lượng vạn đệ tử tinh của Nhân tộc và tộc tại Bắc Vực tiến vào trong đó, nhưng cuối cùng người sống sót ra, chỉ sợ chưa tới phân nửa. Nếu như nửa năm nữa còn có tin tức truyền ra, vậy chứng tỏ những người này có lẽ bỏ mình.

      - Yên tâm , Vô Song nương chết sớm như vậy đâu. Có lẽ nàng ở trong chiến trường Bách Thánh gặp được kỳ ngộ khác cũng chừng. Dù sao bây giờ và trước kia khác biệt rất lớn. Chỉ cần tiến vào tây du Cổ Lộ, số thương vong cũng cao lắm.

      Đinh Hạo trấn an.

      - Chỉ hy vọng như thế.

      Doãn Túy Mặc khe khẽ thở dài. Nàng cũng biết Đinh Hạo cố hết lực.

      Bởi vì từ trong miệng người khác, Doãn Túy Mặc từng được nghe kể qua, Đinh Hạo ở dưới Cự Linh Thành mạo hiểm ra tay, cướp lấy huyền khí bảo khí phòng thân của đám người Trung Châu Tam Hoàng, giao cho các bằng hữu bên cạnh mình. Đám đệ tử Thiên Cốc, Lý Vô Song cũng có phần trong đó. Hơn nữa, còn phân phát cho mỗi người chiếc nhẫn ngân sắc. Nếu ở trong chiến trường Bách Thánh bọn họ gặp được nhau, tất nhiên chiếu cố hơn nữa.

      Đáng tiếc là Lý Vô Song hình như cũng có phúc phận như vậy. Nàng thể gặp được Đinh Hạo. Như này cũng chỉ có thể dựa theo may mắn của bản thân lên.

      Đinh Hạo cũng tiện thêm điều gì nữa.

      Vấn Kiếm Tông cũng có đám người Lâm Tín, lý tà dương, Lý Mục Vân và Lương Phi Tuyết đến bây giờ vẫn có tin tức, cũng biết tình hình thế nào.

      Người của Thiên Cốc tạm thời ở lại Vấn Kiếm Tông.

      ...

      Đinh Hạo sau khi chiêu đãi mọi người, mang theo Linh Tê Huyền Tâm Đan, đường tới trong khuê phòng của Tây Môn Thiên Tuyết.

      Ít nhiều Tây Môn Thiên Tuyết được Lý Y Nhược và mọi người trong Thiên Cốc chăm sóc, tuy rằng hôn mê hơn bốn tháng, nhưng tình trạng thân thể vẫn duy trì rất tốt, sức sống tràn đầy, hít thở đều đặn.

      Sau khi trở lại Vấn Kiếm Tông, Lý Y Nhược tạm thời ở chỗ này chiếu cố cho Tây Môn Thiên Tuyết.

      - Hạo ca ca!

      Khi tiểu tiên nữ thấy Đinh Hạo, bao giờ cũng cười vô cùng sáng lạng. Thấy xung quanh có người, nàng tiến đến trước mặt Đinh Hạo, đôi môi đỏ kiều diễm nhàng chạm vào gương mặt Đinh Hạo chút. Hơi thở ấm áp, thơm như hoa lan của nàng khiến trái tim Đinh Hạo cũng run rẩy đập mạnh.

      - Ha ha ha!

      Cá heo Manh Manh càng ngày càng thông minh giơ vây cá tới phía trước che miệng cười quái dị, trong mắt to mang theo trêu chọc.

      Mặt Lý Y Nhược đỏ bừng, trừng mắt với tiểu sủng vật của mình.

      Từ lúc trước, sau khi từ biệt tại thành lớn Cửu Trọng Thiên, cuối cùng đến bây giờ Manh Manh mới lại trở về bên cạnh Lý Y Nhược.

      Con cá heo lai lịch thần bí này biết bởi vì nguyên nhân gì, lại hết sức ỷ lại đối với Lý Y Nhược. Mỗi ngày cơ bản nó đều ở bên cạnh Lý Y Nhược, tấc cũng rời.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :