1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đừng treo đau thương trước cửa - Cao Thuỵ Phong

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 6

      Khi bên nhau ta cần bao dung, khi nhau ta cần lòng, khi vui vẻ ta cần sẻ chia, khi cãi cọ ta cần tâm , khi đơn ta cần bầu bạn, khi buồn bã ta cần an ủi và khi tức giận ta cần bình tĩnh.



      Vương Chuẩn bịt mũi, khỏi cảm thấy rùng mình khi nhìn dòng sông Hộ Thành sủi bọt xanh đen như nước cống. Trước khi quyết định tự sát, ta gần như nằm bò lan can bằng đá để gọi điện cho Sử Khải. Khuôn mặt xinh đẹp nhòe nhoẹt nước mắt nước mũi, giọng hoảng loạn vang lên trong điện thoại: “Sử Khải, nếu lần này em chết, làm ma em cũng tha cho tên Phương Thạch đứng núi này trông núi nọ. Đương nhiên, nếu biến thành ma, em cũng làm cơn gió lướt đến giường , chúc phúc cho và Tôn Diễm.”



      Sử Khải - lúc này chuẩn bị các bước cuối cùng trong phiên bản phụ trò chơi đánh nhau với quái thú, ngón tay di chuột, xác nhận trang bị và chế xong thuốc giải độc - bỗng ngẩn người. Bên tai tràn ngập tiếng cãi nhau, bậy hay hỏi han của bạn chơi game. Khi chiếc điện thoại để bàn đổ chuông, nhìn màn hình điện thoại, thấy cái tên giống như oan nghiệt từ kiếp trước - Vương Chuẩn. Nếu là người khác gọi, chắc chắn nghe, vì chơi game gần như là mạng sống của .



      Sử Khải từng nghĩ rằng mình và Vương Chuẩn từ lúc quen nhau đến lúc nhau, có cãi vã, có mâu thuẫn, nhưng đến cái đích cuối cùng là hôn nhân. Từ khi học đại học năm thứ nhất, chưa đến ba tháng nhau, Sử Khải bắt đầu tính đến kế hoạch họ nghỉ tuần trăng mật ở đâu, nên sinh mấy đứa con, mấy trai mấy , nên ở biệt thự sang trọng gần biển, hay ở gần hồ bơi... Nhưng lời hứa của chưa được thực Phương Thạch chen ngang, đạp đổ tất cả, đưa Vương Chuẩn rời xa .



      Vương Chuẩn như ăn phải bùa mê thuốc lú, ta mặc đồ Phương Thạch mua, dùng những thứ ta sắm cho, cầm chìa khóa nhà ta mua cho, cả ngày sau Phương Thạch gọi “chồng ơi, chồng ơi” cách ngây thơ và bội tình, ngây thơ đến độ Sử Khải nghe xong chỉ muốn cho ta chục cái bạt tai, bội tình đến độ ngay cả bọn họ cũng quên rằng, thực ra bọn họ chỉ hữu danh vô thực, sống chung với nhau đấy nhưng có giấy tờ chứng nhận kết hôn gì đâu.



      Vương Chuẩn phản bội phải là lần đầu tiên, mỗi lần thằng đàn ông nào có tiền vẫy gọi ta, ta liền để cho thằng đó ôm ấp, cười đùa hoặc làm những chuyện mà bọn họ thấy vui. Sử Khải bị cắm sừng hết lần này đến lần khác, cũng điên tiết, cũng cãi nhau, cũng tát vài cái, nhưng nhắc đến chia tay lại nỡ. Họ luôn cãi vã - làm lành, làm lành - cãi vã như vậy. Mặc dù cũng vô cùng thất vọng, buồn chán bởi tính lẳng lơ, chung tình của ta, nhưng càng chán mình hơn vì hết lần này đến lần khác níu kéo, tha thứ cho Vương Chuẩn.



      từng hét lên biết bao nhiêu lần: “Vương Chuẩn, cút cho khuất mắt tôi, đừng bao giờ đến tìm tôi nữa!” Nhưng lúc ấy, Vương Chuẩn lại ôm lấy đầu hôn hết cái này đến cái khác, vừa van xin vừa uy hiếp: “Nếu em muốn gặp em đến, nếu dám cần em nữa, em liều chết với !”



      Sử Khải giơ tay tát bốp cái vào mặt ta, nghiến răng rít lên: “Tại sao có thể đê tiện như vậy hả?”



      Vương Chuẩn vội vàng ôm lấy đầu , áp người vào rồi cười khanh khách vẻ vô cùng sung sướng và vui vẻ, sau đó ta áp chặt cái cơ thể hừng hực sức xuân ấy vào ngực . “Sử Khải, em là như vậy đó, vậy mà vẫn quên em, có phải còn đê tiện hơn cả em ?”



      Thực ra, tình nhiều khi thể so xem ai sâu sắc hơn, ai lâu bền hơn, ai khắc cốt ghi tâm hơn, hay màng đến sống chết, mà lại tính xem ai có thể đến quên cả bản thân, đến cuồng dại, đến hèn mọn, có điểm dừng, còn giới hạn...



      Thực ra, Sử Khải chỉ cảm thấy đau đớn, buồn phiền mấy ngày rồi cũng nguôi ngoai, thấy trái tim mình quảng đại, vì nghĩ mình cũng chỉ may bị bỏ rơi mà thôi. Sau đó vì sĩ diện, tìm em có thân hình người mẫu và sexy, bố em ấy còn lắm tiền nhiều của, sau đó phải mời Vương Chuẩn đến tham dự hôn lễ của , ôm eo dâu có dáng người mẫu và là con nhà giàu đó trước chứng kiến của Vương Chuẩn. với ta: “Vương Chuẩn, em xem, sao những năm trước, làm bạn với những người mẫu nhỉ? Để Vương Chuẩn như em làm lãng phí tuổi xuân đẹp như hoa của !”



      Đáng tiếc là, tất cả những ảo tưởng của Sử Khải chỉ là ảo tưởng, những người mẫu và những con nhà đại gia ngày nào cũng xuất đầy rẫy mặt báo, nhưng chẳng nào ở bên cạnh Sử Khải cả, thế nên Sử Khải mới nghe theo lời khuyên của Đường Minh Hồng làm quen với Tôn Diễm.



      Mặc dù lúc đầu Vương Chuẩn cảm thấy Sử Khải ở cùng Tôn Diễm cũng tốt, ít nhất đến làm phiền ta nữa, nhưng sau khi bị Phương Thạch đá, nỗi nhục nhã và cam chịu thất bại giằng xé trái tim ta, khiến ta phát ra rằng những kỷ niệm và tình thuở ban đầu mới đáng quý biết bao. Thế nên ta ước Phương Thạch chết ngay cho rồi, hoặc quỳ xuống trước mặt ta liếm chân như chú cún, và đương nhiên, ảo tưởng của ta cũng chỉ là ảo tưởng. Vì nếu bản thân ta có phải quỳ xuống liếm chân Phương Thạch để ta quay lại ta cũng sẵn sàng. Sau khi suy tính lại, ta nghĩ rằng chọn Sử Khải là biện pháp tốt nhất, nhưng khi thấy Sử Khải và Tôn Diễm hạnh phúc, ta hận đến mức muốn vò xé tâm can.



      Sử Khải im lặng lúc, phải suy nghĩ đến mười mấy giây mới ấn nút nghe. Sau khi nghe ta gào thét, nguyền rủa và dọa nạt trong điện thoại, mới lạnh lùng hỏi câu quen thuộc đến nỗi thể nào quen thuộc hơn: “Vương đại tiểu thư, địa điểm tự sát lần này của là ở đâu thế?” Kế sách tự sát là kế sách vớ vẩn áp dụng quá nhiều lần của Vương Chuẩn, dù vậy, tuy vớ vẩn nhưng lại rất hiệu quả.



      Đến khi Vương Chuẩn trả lời xong chỗ ta ở, Tôn Diễm đứng bên cạnh giằng ngay lấy điện thoại của Sử Khải. Đầu tiên, bấm số 110 và 120, sau đó bấm cho mấy công ty truyền thông, lớn tiếng thông báo: “Các bạn nhanh đến bờ sông Hộ Thành mà xem, có ả vì muốn tăng lương hoặc diễn kịch nên muốn nhảy sông tự tử đấy! Các bạn nhất định phải phỏng vấn người này và hỏi xem tại sao chó bao giờ thay đổi thói quen ăn phân, tại sao mỗi lần tự sát ta dứt khoát luôn cho xong, sao cứ chết hụt bảy, tám lần thế chứ!” Chứng kiến cảnh Vương Chuẩn tìm Sử Khải cách đê tiện, trắng trợn, Tôn Diễm chịu đựng nổi khùng lên, nhưng khi còn chưa bỏ chiếc điện thoại xuống khỏi tai, Sử Khải phẫn nộ tát cái nổ đom đóm mắt. Rồi trước khi định thần lại, cánh cửa đóng “sầm” tiếng và bóng dáng Sử Khải cũng mất hút.



      Bước ra khỏi nhà, ngồi taxi rồi mà Sử Khải vẫn cảm thấy hối hận. nên đối xử tàn nhẫn như thếvới Tôn Diễm, thậm chí còn đánh cả . Dù sao, khi ở bên , chưa bao giờ phản bội . Nhưng cũng sợ, mặc dù Vương Chuẩn thực muốn tự sát nhưng nếu chuyện xảy ra ai có thể gánh vác trách nhiệm, bởi tính mạng con người chỉ có , được phép để xảy ra bất cứ sai sót nào.



      Tài xế lái vòng quanh bờ sông Hộ Thành và Sử Khải có thể tận dụng khoảng thời gian này để nhẩm tính số lần Vương Chuẩn dọa tự sát. nhớ đến lần đầu tiên muốn tự sát, ta trèo lên tầng mười bảy của thư viện trường với dáng vẻ muốn chết như thế nào.



      Çap•Ñhat•Eb00k•Çom



      Lúc đó, Sử Khải chỉ cảm thấy cơ thể mình còn là của mình nữa, nam nhi đại trượng phu là khóc lóc sụt sùi, trong khi đó mấy đứa con hay chơi với Vương Chuẩn và mấy đứa bạn học chỉ quan tâm và đánh cược với nhau rằng Vương Chuẩn có tự sát thành công hay , thậm chí bọn họ còn suy đoán sau khi ta rơi xuống đầu chạm đất trước hay chân chạm đất trước, mặt ngửa lên hay úp xuống...



      Sử Khải cảm thấy, thực ra con người có lúc muốn giậu đổ bìm leo cũng là lẽ thường tình. Ai chẳng muốn hướng đến nơi cao hơn vì khi ranh giới vạch thị phi chẳng còn, khi cây này đổ, đến loài khỉ còn tản tìm cây khác, tìm cho mình chốn nương thân ổn định nữa là... bỗng cảm thấy vô cùng khâm phục Vương Chuẩn, ta tự sát bao nhiêu lần, khoe mẽ mình giỏi như thế nào, tuy nhiên vẫn làm theo ý mình, sống rất thản nhiên, bất cần, thích tự sát là tự sát.



      Trước thời khắc Vương Chuẩn tự tử Lâm Thâm Thâm uống bát thuốc bắc vừa chát vừa đắng của dì - người khiến lần nữa đau đến chết sống lại. Có điều, thể thừa nhận, việc dì đến thăm mấy ngày qua khiến cảm thấy rất thoải mái, chỉ có Cố Trạch Nặc là luôn làm mặt lạnh với và cũng kiệm lời hơn bất cứ lúc nào. Lâm Thâm Thâm nghĩ chắc chắn là do mấy ngày qua “phục vụ” , thế nên tinh thần và thể xác của thể vui lên được. Ở công ty, quyền hành của bà Trần Thục Dung về tay , người đàn ông kiêu hãnh này trong nghiệp giỏi giang như mặt trời ban trưa, nhưng lại thể tiếp tục công cuộc “chinh phạt” giường khi về nhà.



      Lâm Thâm Thâm cảm thấy vui trong lòng, cho dù Cố Trạch Nặc hài lòng cũng chẳng thể gì. Vì muốn làm dì thất vọng và phụ chăm sóc đặc biệt của dì, Lâm Thâm Thâm cố ý để mấy gói băng vệ sinh dùng vào trong ngăn kéo tủ đầu giường của . Đó là nơi hay mở ra nhất, vì có thói quen để điện thoại, đồng hồ, chìa khóa xe vào trong đó.



      Như vậy, Cố Trạch Nặc ngày nào cũng nhìn thấy băng vệ sinh của , tức là nhận được báo cáo chân thực nhất của . còn mẫn cán đến độ ngừng thay đổi kích cỡ, từ loại dùng ban ngày đến loại dùng ban đêm, từ loại mỏng đến loại dày... đến nỗi mỗi lần Cố Trạch Nặc theo thói quen mở ngăn kéo ra, lại sa sầm nét mặt.



      Lâm Thâm Thâm cố gắng nhắm mắt lại, những con chữ màn hình điện thoại được phóng ra to nhất nhưng vẫn cảm thấy rất mơ hồ. muốn gửi tin nhắn cho em Quách Thiển Thiển nhưng viết viết lại bao nhiêu lần, cứ viết rồi lại xóa.



      thẳng ra, Đường Minh Hồng chắc chắn em lòng, thế nên mới thể phân biệt được đâu là người con mình thích. Mặc dù việc phân biệt này có hơi khó khăn vì họ là chị em song sinh, nhưng dù sao chị em cũng là hai con người, phải phát ra chứ!



      Nhưng khi trách móc Đường Minh Hồng, lại nghĩ đến Cố Trạch Nặc, phải cũng phân biệt nổi hai chị em hay sao?



      Nhưng trách , vì họ đồng sàng dị mộng từ rất lâu rồi. Từ cái ngày họ ký bản hợp đồng, chuẩn bị tinh thần và chấp nhận cuộc hôn nhân hữu danh vô thực này, điều khác biệt là, còn phải cung cấp số chế độ phục vụ đặc biệt cho . Cho dù như vậy cũng cắn răng cho qua, bởi nghĩ rất thấu đáo và cũng nhìn rất thoáng về việc này.



      Cố Trạch Nặc lúc này ở phòng khách giũ đôi tất cott on dày mềm mại màu đen, ngẩng đầu, nhắc nhở: “Lâm Thâm Thâm, chúng ta ăn cơm với mẹ thôi.”



      “Vâng.” Lâm Thâm Thâm đáp xong liền đặt điện thoại xuống, rời khỏi cửa sổ lộng gió, bước chầm chậm về phía trước hai bước, nhìn thấy ngồi xô pha, tự hỏi: “Sao thế nhỉ? Bây giờ, Tổng giám đốc Cố cũng muốn phụng dưỡng mẹ ư?”



      xong chiếc tất, nốt chiếc còn lại. “Lâm Thâm Thâm, em vẫn muốn đóng giả là thục nữ trước mặt sao? Đúng là khiến người ta buồn nôn đấy!”



      “Em ư?” Lâm Thâm Thâm bật cười. “Chỉ là em tôn trọng hợp đồng, hợp đồng của chúng ta chưa hết hạn mà.” “Đúng rồi, hợp đồng hai năm vẫn chưa hết hạn, nếu em làm đến phút chót, cho dù chỉ thiếu ngày, cũng trả em tiền đâu.” Cố Trạch Nặc gật đầu. “Thế nên, em mong đợi tờ đơn ly hôn cũng giống như mong mấy tờ giấy chứng nhận thừa kế cổ phần thôi, còn cần thêm chút thời gian nữa, mặc dù mẹ an phận nhiều rồi, cũng già rồi, còn hỏi nhiều đến chuyện công ty nữa, nhưng dù sao việc kế thừa cổ phần của bố để lại vẫn chưa chính thức thực nên chúng ta vẫn cần hợp tác.”



      như vậy sao?” Lâm Thâm Thâm buột miệng hỏi, biết là hỏi chính mình hay là hỏi Cố Trạch Nặc. Thực ra, có thể nhận ra, trong lòng vẫn có mẹ, mặc dù trước mặt bà, luôn giả vờ thương nhau, mặc dù luôn tỏ ra phong độ, lễ phép, mặc dù mẹ trao toàn bộ quyền điều hành công ty vào tay , nhưng Cố Trạch Nặc phải loại người qua cầu rút ván. giữ khoảng cách với mẹ, nhưng lễ phép, lịch và chăm sóc mẹ vẫn như trước, có lẽ sau khi lột bỏ lớp vỏ “dã tâm” bên ngoài thực giống người con hiếu thảo.



      biết là vì có tật giật mình hay là vì biết thực nên Lâm Thâm Thâm luôn nhìn ra những thứ mà người khác muốn che giấu. Trong trường hợp này, cảm thấy lớp phấn lót dày mặt bà Trần Thục Dung thể che giấu vẻ mệt mỏi và bệnh tật của bà.



      Bà Trần Thục Dung dạo này tỏ ra rất thoải mái, gương mặt bà toát lên thanh thản, hài lòng. Lâm Thâm Thâm bước lên trước mấy bước, Cố Trạch Nặc bước theo và nắm lấy tay , thân thiết gọi “Thâm Thâm” khiến cảm thấy có chút khó chịu.



      Câu chuyện mở đầu của hai mẹ con họ là đến công ty và việc kinh doanh của công ty. Lâm Thâm Thâm ngồi xô pha cạnh tường, hờ hững lật giở cuốn tạp chí thời trang, im lặng vì chẳng thể gì. chẳng qua chỉ là người làm nền, điểm xuyết cho hai mẹ con họ mà thôi. Và thực ra, bà Trần Thục Dung cũng nhiều, chỉ kiên nhẫn lắng nghe Cố Trạch Nặc báo cáo công việc, rồi mỉm cười. Mặc dù bà nhiều nhưng mỗi lần bà , Cố Trạch Nặc lại nghiêm túc lắng nghe bà.



      Điều Lâm Thâm Thâm thể hiểu được là, Cố Trạch Nặc tỏ ra giống nhân viên dưới quyền của bà Trần Thục Dung hơn cả trước đây, vì cảm nhận khí “ gì nghe nấy” giữa họ bao trùm khắp phòng. Có lẽ vì bây giờ người lãnh đạo cả tập đoàn như chỉ cần nghe mà cần thực chấp hành những ý kiến của mẹ.



      “Thâm Thâm, dạo gần đây sức khỏe của con thế nào? Mẹ thấy con chẳng có tinh thần gì cả.” Bà Trần Thục Dung đột nhiên chuyển chủ đề sang , khiến bất giác bối rối.



      Lâm Thâm Thâm và Cố Trạch Nặc nhanh chóng nhìn nhau, sau đó nhiệt tình : “Mấy hôm nay Thâm Thâm bất tiện, thế nên tinh thần được tốt mẹ ạ.”



      “Ồ, ngay cả ngày ấy của vợ mà cũng nhớ, đây là chu đáo mà người chồng nên có.” Bà Trần Thục Dung nháy mắt.



      “Vâng ạ.” Lâm Thâm Thâm cười lạnh, gật đầu. “ Cố Trạch Nặc luôn rất chu đáo với con.”



      “Cái đó... Thâm Thâm...” Bà Trần Thục Dung bỗng nghiêm nét mặt nhìn khiến có dự cảm lành. Quả nhiên, mẹ chồng tiếp: “Các con cũng nên nghĩ đến việc sinh con .” Rồi bà cúi đầu, vẻ mặt buồn bã, bổ sung thêm: “Mẹ biết mình còn có cơ hội bế cháu nữa .” Đúng là cách nhắc khéo Lâm Thâm Thâm.



      “Mẹ, mẹ phải sốt ruột đâu ạ, con còn trẻ mà.” Cố Trạch Nặc vội vàng tiếp lời, vì thấy vẻ mặt bối rối biết trả lời mẹ ra sao của , hơn nữa còn đứng bật dậy, chắp hai tay sau lưng.



      “Nhưng mẹ còn trẻ nữa.” Bà Trần Thục Dung nháy mắt với Lâm Thâm Thâm. “Con biết mà, đúng Thâm Thâm?”



      “Mẹ, mẹ chẳng già chút nào, khi ra ngoài, người khác còn tưởng hai mẹ con mình là chị em cơ mà!” Cố Trạch Nặc mỉm cười, ngoảnh mặt về phía Lâm Thâm Thâm, liếc bằng ánh mắt bực bội, nhưng miệng vẫn với mẹ: “Mẹ chắc chắn được nhìn thấy cháu nội.” “Vâng ạ!” Lâm Thâm Thâm vội vàng tiếp lời và gật gật đầu, rồi bằng khẩu hình với Cố Trạch Nặc ở góc mà mẹ chồng thể nhìn thấy: “Con cái đầu ấy!” Con người đúng là động vật có khả năng thích nghi cao, vì họ có thể hoàn toàn thay đổi bản thân theo hoàn cảnh, cho dù tình thế có khó khăn, khắc nghiệt thế nào, điều kiện sinh tồn có gian khổ ra sao, chỉ cần vượt qua được thời điểm khó khăn ban đầu mà chết sau đó, họ có thể tồn tại mà gặp bất cứ vấn đề gì. Giống như thói quen chôn vùi tình cảm sâu sắc của mình xuống đầm lầy và thể rút lên được, ngày qua ngày sống khắc khoải, sống bằng chết, mỗi ngày trôi qua trong giằng xé giữa sống và chết, giữa được và mất, cả người chỉ biết quằn quại trong lớp bùn dày, nhấc chân này lên chân kia lại lún xuống, càng quẫy đạp càng chìm xuống sâu và cuối cùng là quẫy đạp cho đến chết.



      Từ bệnh viện về nhà, Lâm Thâm Thâm ngồi ở ghế lái phụ. Từ cửa kính xe nhìn ra, ngoài những tòa cao ốc chọc trời, xe cộ lại như mắc cửi, còn phát bầu trời có quả bóng bay bị đứt dây cứ bay mãi. cứ nhìn đến khi tâm hồn cũng phiêu lãng theo. nhớ lại thời khắc Giao thừa của nhiều năm về trước, cả nhóm chơi ở quảng trường, nhìn thấy có người bán bóng bay. Quách Thiển Thiển đòi mua và người chị như đành phải chen chúc mua. Lúc đó, ở quảng trường rất đông người, tiếng hò hét, chuyện náo loạn, hoàn toàn lấn át tiếng gọi mua bóng bay của . đành phải chạy đuổi theo người bán bóng bay đó.



      Cứ chạy mãi, chạy mãi đến con phố biết tên, lúc rẽ ngoặt bỗng cảm thấy bối rối vì biết lối nào. Đúng lúc đó, gặp Đường Minh Hồng. đỏ mặt, ấp úng hỏi đường , lại : “Sao em chạy nhanh thế?”



      xấu hổ mỉm cười, : “Em muốn mua bóng bay, nhưng người đó nhanh quá nên mua được.”



      “Người bán bóng đầy ra, em đâu cần phải đuổi theo người bán bóng, cứ đến con phố tấp nập nhất ấy, chắc chắn thấy bán mà.” cười tươi để lộ hàm răng trắng bóng, đều tăm tắp.



      “Vâng.” Lâm Thâm Thâm cười rồi gật gật đầu. “Em muốn trở về quảng trường Vi Lam nhưng biết phải thế nào. Em cứ rẽ ngoặt mãi.”



      Đường Minh Hồng giơ tay chỉ về phía trước. “ đưa em đoạn nhé? Rẽ ngoặt lung tung dễ bị lạc đường lắm đấy!”



      Lâm Thâm Thâm chăm chú nhìn khuôn mặt đẹp trai của . “ phải thấy em xinh đẹp nên muốn lợi dụng đấy chứ?”



      lại cười, trông cười càng đẹp trai. “Vậy em có muốn để lợi dụng ? Có thể cho biết tên em là gì ?”



      đoán xem?” lườm cái rồi thẳng, được vài bước mới ngoái đầu lại hỏi: “ phải muốn dẫn em đoạn sao? Còn nhanh lên? Em lại sắp rẽ rồi đây này.”



      Đường Minh Hồng thể biết sau bao nhiêu năm mà vẫn còn nhớ như in đoạn đối thoại đó, giống như ngọn lửa nhảy nhót trong tấm bình phong bằng thủy tinh.



      Có phải rung động là như thế? Khi rung động qua , rất lâu, rất lâu sau cũng thể làm người ta quên được.



      Sau đó, Đường Minh Hồng dẫn đến quảng trường. Đúng như , đường họ gặp người bán bóng bay. mua cho quả, cầm sợi dây buộc bóng, lẽo đẽo theo sau . Sau khi vẫy tay tạm biệt, quay người rời , đột nhiên bầu trời, pháo hoa được bắn lên rực rỡ và lấp lánh để chào đón năm mới.



      quay đầu lại, còn vẫn đứng nguyên chỗ cũ, nhìn theo bóng lưng khuất dần của được nhuộm trong màn ánh sáng chói lóa, lấp lánh.



      nghĩ gì mà ngẩn người ra thế?” Giọng của Cố Trạch Nặc ở bên cạnh kéo về với thực tại.



      có gì.” Lâm Thâm Thâm ngoảnh đầu lại, cười khẽ rồi lắc đầu. cảm thấy mình bỗng hơi căng thẳng, bàn tay nắm chặt giống như sợi dây buộc bóng bay vẫn tay . sợ nếu buông lỏng tay, quả bóng đó bay mất. nực cười, cúi đầu, lúc đó mình mới chín tuổi, làm sao có thể biết thế nào là rung động, thế nào là thích, thế nào là chứ? Nhưng giờ đây, sao lại nhớ tới mảnh ký ức đó nhỉ?



      Cho dù bây giờ còn bị lạc đường, cũng còn ngốc nghếch đuổi theo thứ mình thích cả nửa ngày như thế, đương nhiên cũng thể gặp được Đường Minh Hồng, cũng rụt rè kéo ống tay áo của và mỉm cười ấm áp với như vậy nữa, vì thay đổi rồi, vì cũng thay đổi rồi. Mọi người đều lớn và thay đổi rồi.



      Đường Minh Hồng luôn cảm thấy chiến tranh lạnh tàn khốc, vì ghét cảm giác trong lòng ngứa ngáy, sốt ruột như bị lửa đốt. Nhưng lần này, lại cảm thấy chiến tranh lạnh thực đến nỗi khổ như vậy, vì dù sao cũng biết chiến tranh lạnh là kết cục của giai đoạn chứ phải là kết thúc tất cả. nghĩ, cho dù bây giờ và Quách Thiển Thiển gì với nhau, gặp nhau, nhưng hai đứa hẳn quên tồn tại của đối phương, chỉ là rất khó để biết ai là người đầu tiên kết thúc “cuộc chiến” này, thế nên chỉ cần có người lùi bước mọi chuyện lại bình thường. Nhưng mấy ngày trôi qua rồi mà Quách Thiển Thiển vẫn chưa có bất cứ hành động nào. Trái tim cảm thấy rất nặng nề, vì nhớ rằng lúc đó chỉ nhìn bóng lưng nhưng cảm nhận được lẻ loi, lạc lõng trong tim . bước lên trước bước, hay chính xác hơn là bước lại gần , đợi mở miệng, khẽ: “ nghĩ, có thể tha thứ cho em.”



      Nhưng Quách Thiển Thiển cười rồi quay người lại, với : “Nhưng em biết mình có thể tha thứ cho mình được .”



      Đường Minh Hồng đờ người, kiềm chế nổi ghì chặt lấy bờ vai , ấn ngồi xuống xô pha, khuôn mặt tuấn tú vì cáu giận mà trở nên dữ tợn. “Quách Thiển Thiển!” cắn chặt răng. “Sao em dám! Em có ý gì?”



      nhìn gương mặt , nụ cười khuôn mặt trắng bệch dường như có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào, rồi lạnh lùng : “Hóa ra, chẳng hiểu gì hết.”



      Đường Minh Hồng nhìn , cảm thấy như sắp chết đến nơi, nhưng vẫn cam tâm hỏi: “Bây giờ em có muốn quay lại với ?” nghĩ: “Quách Thiển Thiển, chỉ cần em muốn quay lại, tình nguyện tha thứ cho em, hoặc để có lý do cam tâm tình nguyện nhảy vào lửa vì em.” Nhưng người con quen thuộc trước mắt chỉ nhắm mắt lại khiến tất cả hy vọng trong đều biến mất trong phút chốc. : “Đường Minh Hồng, trách em nhen cũng được, làm ra vẻ cũng được, nhưng em thực chẳng thể ở bên được nữa.”



      “Hu hu!” nằm giường bỗng bật dậy, tỉnh khỏi giấc mơ, khóe mắt vừa dấp dính vừa hơi ngứa, hóa ra trong mơ cũng có thể chảy nước mắt. Ngón tay Quách Thiển Thiển túm chặt ga trải giường, bò dậy, chân trần ra kéo rèm cửa sổ để ánh nắng chiếu vào tràn ngập căn phòng. vò đầu, tự hỏi rằng tại sao những hình ảnh và lời đó luôn bám riết lấy ? Cũng trong lúc đó, ngoài phòng khách, tiếng đồ đạc rơi loảng xoảng, hoàn toàn tỉnh ngủ, có thể nhận ra vừa nãy Tôn Diễm lại ngắt cuộc gọi của Sử Khải. “ là đồ khốn nạn, biết ? Sử Khải, là đồ khốn.” Rồi tiếng vỡ đồ trôi qua chưa bao lâu, Tôn Diễm lại bấm nút gọi: “Chúng ta có thể gặp nhau được ? Chỉ gặp nhau thôi.”



      “Đến gặp nhau cũng được?” Tôn Diễm chống hông đứng đó tức tối, rồi ra sức gật đầu, căm tức : “Được lắm, biết sống tốt, tôi cũng yên tâm rồi.”



      Ở đầu máy bên kia, có lẽ Sử Khải đủ kiên nhẫn, ngắt máy trước khi Tôn Diễm bực tức đến mức phải gầm rú và hành động này gây ra hậu quả trực tiếp, đó là khiến Tôn Diễm điên cuồng càng điên cuồng hơn, bàn tay lướt khắp xung quanh, ném bất cứ thứ gì có thể ném được, chỉ khổ những đồ vật vô tội trong nhà.



      “Này, đủ rồi đấy, có vấn đề gì hai người gặp nhau chuyện cho ràng là được, sao lại trút giận lên những đồ vật biết này chứ?” Quách Thiển Thiển nghĩ, nếu mình ngăn bạn lại, cứ để ấy tiếp tục phá phách chắc chắn bà chủ nhà ghé thăm và hậu quả càng tồi tệ hơn.



      “Tớ...” Tôn Diễm ngẩng đầu nhìn Quách Thiển Thiển từ trong phòng bước ra, cơn tức giận giảm nửa. dám nhìn vào mắt Thiển Thiển, chỉ ấp úng : “Chuyện của tớ cần cậu quan tâm.”



      “Chuyện của cậu tớ quan tâm được bao nhiêu?” Quách Thiển Thiển thở dài, đưa tay gạt chai coca rỗng và vỏ đồ ăn vặt ra rồi ngồi xuống. khoanh hai tay lại khiến dáng vẻ càng trở nên nghiêm túc, vì muốn làm ra vẻ để giúp Tôn Diễm bình tĩnh lại. với giọng trầm trầm: “Các cậu lại làm sao thế? Dạo này tớ cũng rất mệt mỏi, thế nên thấy cậu nổi cơn tam bành ở nhà, tớ cũng có hơi sức đâu mà để ý. phải các cậu chỉ cãi nhau thôi sao, đến giờ này vẫn chưa làm lành được à?”



      “Thiển Thiển, Thiển Thiển!” Tôn Diễm bỗng giống như đứa trẻ, uể oải ngồi xuống ghế, giọng nghẹn ngào nhưng cũng vẫn chói tai. “Sử Khải muốn chia tay với tớ, ấy muốn chia tay với tớ.”



      “Chuyện tình cảm thể miễn cưỡng được.” Quách Thiển Thiển nắm chặt những ngón tay lạnh như băng của bạn, thực ra Tôn Diễm bị thất tình đâu phải lần đầu tiên, ấy chỉ giở cái thói trẻ con ra mà thôi. “Chia tay chia tay, lần sau tớ giới thiệu cho cậu người tốt hơn.”



      “Cậu cũng hỏi tớ vì sao ư?” Quách Thiển Thiển bĩu môi phụng phịu. “Cho dù có chia tay cũng thể nhàng như thế!”



      “Tại sao? Chia tay còn cần lý do ư?” Quách Thiển Thiển lại cười. “Hợp ở bên nhau, hợp chia tay, đó là điều bình thường mà.”



      “Đúng vậy.” Tôn Diễm gật đầu, . “Đúng là rất bình thường, bình thường đến nỗi đến lý do cũng có, cậu có thể vì Thẩm Hiểu Bắc mà bỏ Đường Minh Hồng, cuối cùng lại chẳng cần ai trong hai người họ. Còn ta sao?” Tôn Diễm dường như chú ý đến sắc mặt Quách Thiển Thiển thay đổi rất nhiều lần.



      ta làm sao?” Mặc dù trong lòng rất nặng nề nhưng Quách Thiển Thiển vẫn cố gắng chịu đựng, miễn cưỡng lấy tinh thần hỏi bạn. “ chứ, ra cậu cảm thấy thoải mái đâu. Rốt cuộc Sử Khải muốn thế nào?”



      ta vì cái ả Vương Chuẩn đó. ta liên lạc lại với ta.” Tôn Diễm ra câu đó mà như quả bóng da bị người ta xì hết hơi, còn Quách Thiển Thiển chỉ biết ngẩn người nhìn bạn, có chút kinh ngạc. “Vương Chuẩn à? Sao có thể chứ?”



      Tôn Diễm giận đùng đùng, : “ ta bị Phương Thạch đá nên quay lại tìm Sử Khải.”



      “Tớ cảm thấy ta với cái tên Phương Thạch đó chẳng thể kéo dài được.” Chuyện cũ ùa về khiến Quách Thiển Thiển phải cố trấn tĩnh, gật gật đầu.



      ta với tên Phương Thạch có kéo dài được hay liên quan gì đến tớ?” Tôn Diễm dường như rất kích động, ngón tay chỉ vào bộ mặt phờ phạc của mình, rồi ảo não : “Nhưng sau khi ta kết thúc với tên Phương Thạch, Sử Khải lại trở về bên ta.”



      “Được rồi, thế cậu xem, bây giờ cậu muốn giải quyết thế nào?” Quách Thiển Thiển bình thản hỏi bạn.



      “Tớ gặp ta, cho ra nhẽ.” Tôn Diễm gật gật đầu, sau đó giơ móng vuốt ra đe dọa . “Cậu phải cùng tớ.”



      Nhà số 701, đơn nguyên 8, tầng 7, số 51, tòa nhà Khải Cảnh Minh, đường Ngoại Quán Nghiêng khu Triều Dương, cho dù nhắm mắt, Tôn Diễm cũng có thể tìm thấy địa chỉ này, thậm chí hàng xóm của khu này thấy quen quen nên cũng gật đầu chào. Lúc Tôn Diễm bước vào cổng khu đơn nguyên dừng lại, cắn môi với Quách Thiển Thiển: “Thiển Thiển, hay là cậu đừng lên, cậu ở đây đợi tớ nhé?”



      “Được.” Quách Thiển Thiển gật đầu, sau đó gì nữa, ngoảnh đầu tìm bồn hoa, phủi bụi hai cái rồi ngồi xuống, sau đó ngước nhìn Tôn Diễm ngẩng đầu ưỡn ngực, hít thở sâu vài hơi mới hạ quyết tâm bước lên lối cầu thang tối om.



      Khi nhìn bóng dáng của Tôn Diễm dần biến mất trong tầm mắt, trong lòng Quách Thiển Thiển mới cảm thấy thực lo lắng và cũng hiểu vì sao lại như vậy. ngồi những phiến đá hoa lạnh ngắt, đầu ngón tay nhẩm đếm hỗn loạn, ánh hoàng hôn bắt đầu tan biến đỉnh đầu.



      Rồi xung quanh chung cư, các ô cửa sổ đều sáng đèn. Quách Thiển Thiển ngẩng đầu nhìn chăm chú, phát căn phòng ở tầng bảy hình như có ánh đèn.



      Tim bỗng đập mạnh, kìm nén nổi lo lắng và hoảng loạn, vội vàng bước lên lầu. Khi bước đến bậc cầu thang cuối cùng lên tầng bảy, kìm được vịn tay vào tay vịn bám đầy bụi và thở gấp, và nghe thấy thanh từ cuối hành lang vọng lại.



      hay ?” Giọng Sử Khải mang chút bực bội.



      “Tôi muốn chuyện ràng với hai người.” Còn Tôn Diễm tỏ ra bình tĩnh cách khác thường.



      thôi , còn là tôi đóng cửa đấy!” Giọng của Sử Khải mang ý uy hiếp, ngừng lặp lại: “Tôi đóng cửa đấy, tôi đóng cửa đấy! Tôi cho biết, tôi đóng cửa đấy!”



      có giỏi cứ đóng !” Tôn Diễm lên tiếng. “Tôi đóng đấy, đừng có mà gõ nữa.” chỉ vào cánh tay sưng đỏ lên vì đấm vào cánh cửa.



      cứ đóng vào thử xem!” bỗng ngẩng phắt lên nhìn Sử Khải. cởi trần, dựa hờ vào cánh cửa, có thể cảm nhận được Vương Chuẩn đứng sau cánh cửa đó. Còn Tôn Diễm đứng trước mặt , nhìn vẻ mặt ấy lúc này.



      “Quách Thiển Thiển!” Sử Khải nhìn thấy ở phía sau Tôn Diễm, giống như nhìn thấy vị cứu tinh, vội vàng gọi. “ mau lại đây, đưa ấy , tôi thấy ấy sắp phát điên rồi đấy!”



      ai điên? có tin , có tin tôi chết cho xem ?” Tôn Diễm vừa vừa ra sức đập đầu vào cánh cửa, liên tục gào lên: “Ai sợ ai nào? Ai thể tự sát? Ai thể chết? Bà đây cũng chết lần cho mà xem, đảm bảo là còn hoành tráng hơn cả cái chết của ả Vương Chuẩn ấy chứ!”



      Vương Chuẩn đứng sau cánh cửa dường như thể chịu đựng nổi nữa, cũng gào rống lên: “Để ta chết, để ta chết, đóng cửa lại , để ta gõ cho sướng!” “ linh tinh gì đấy!” Sử Khải vội vàng ngoảnh mặt vào trong gầm lên, rồi ánh mắt lại nhìn sang Quách Thiển Thiển vẻ cầu cứu. “Thiển Thiển, xin đưa ấy . Chúng ta đều trưởng thành cả rồi, chỉ là chia tay thôi, có cần phải làm đến mức khó xử thế này ?”



      “Cậu bảo Vương Chuẩn ra đây!” Quách Thiển Thiển nhìn , kiên trì : “Cậu bảo ta ra đây !”



      “Tại sao tôi phải ra, tôi nghĩ, chúng ta chẳng có gì để với nhau cả.” Vương Chuẩn chống nạnh đứng trong phòng, mặc kệ Sử Khải đứng chặn cửa hai người con .



      Quách Thiển Thiển biến sắc mặt, bình thản với vào: “ ra là vì có tật giật mình, đúng ?”



      ta mà có tật giật mình á?” Tôn Diễm đứng bên cạnh bật cười, tiếp lời. “ ta ở bên cạnh bao nhiêu lão già nhưng có biết đỏ mặt bao giờ đâu, có khi bốn chữ “có tật giật mình” ta còn biết viết thế nào ấy chứ!” “Rốt cuộc hai người có ý gì? Quách Thiển Thiển, chuyện của chúng tôi liên quan gì đến ?” Vương Chuẩn cũng tức tối lồng lộn đáp lại.



      “Chẳng liên quan gì đến tôi, vì chẳng là cái thá gì hết!” Quách Thiển Thiển cười khổ não, nhớ đến cảnh hai người họ nằm dài giường đến những chuyện này. cũng biết với tính cách của Vương Chuẩn, việc quay lại tìm Sử Khải là lẽ tất nhiên, thế nên, chỉ có thể chất vấn Sử Khải: “ quên lúc đầu ta bỏ như thế nào rồi à? quên đủ loại đàn ông ở bên cạnh ta rồi à? Những cái đó mà cũng quên được à?”



      “Đúng đấy, là tôi bỏ ấy. Đúng đấy, là tôi với đủ loại đàn ông đấy.” Vương Chuẩn vừa cười vừa lách người bước ra khỏi phòng, rồi nhìn thẳng vào Quách Thiển Thiển, ngẩng cao đầu. “Tôi là cái xe buýt công cộng đấy, thế sao? Sử Khải vẫn muốn có tôi, mà cần Tôn Diễm, đó mới là bản lĩnh.”



      “Bản lĩnh? Bản lĩnh đứng đường ai chẳng có? Đứa con nào chơi bời đều có bản lĩnh đó thôi.” Tôn Diễm thấy tình địch xuất , trong mắt như bừng lên ngọn lửa. Quách Thiển Thiển vội vàng ôm chặt lấy eo bạn trong trạng thái kích động, ánh mắt vẫn nhìn vào gương mặt với những đường nét góc cạnh dưới ánh đèn mờ. “ suy nghĩ kỹ rồi chứ?”



      Sử Khải gì, trong bóng tối nhìn vẻ mặt của , ngay cả Quách Thiển Thiển cũng cảm thấy sốt ruột. “Sử Khải, là đàn ông đấy, mau chứ!”



      biết hết rồi, còn hỏi tôi làm gì nữa?” Sử Khải quay người đứng chắn trước mặt Vương Chuẩn, giọng rất khẽ nhưng đủ để bọn họ nghe thấy. “Hai người về , đừng đến đây nữa.”



      “Tôn Diễm, chúng ta về thôi.” Quách Thiển Thiển cảm thấy cần thêm điều gì nữa, nắm tay Tôn Diễm kéo , nhưng Tôn Diễm vẫn đứng yên bất động, thế nên đành thêm: “Cậu xem, người như thế đáng để cậu đau khổ như vậy sao?”



      “Tớ... tớ... tớ thể nuốt trôi cục tức này.” Tôn Diễm cố gắng nhắm mắt lại, sau đó mở ra nhìn chằm chằm vào ánh sáng bàng bạc chiếu xuống hành lang, hắt lên bức tường ố bẩn.



      “Thực ra, phải cậu nên ăn mừng sao?” Quách Thiển Thiển nghĩ mình bắt buộc phải những lời nặng nề, có lẽ cũng vì muốn xả giận cho Tôn Diễm. Những từ sau đó phần nào làm Tôn Diễm thức tỉnh. “ ta muốn bị cắm sừng, muốn làm con rùa là việc của ta, có thể người ta thích như thế, lẽ nào cậu cũng muốn chìm nghỉm xuống nước như ta à?”



      Sử Khải nghe mắng mỏ, trong lòng thấy rất khó chịu nhưng vẫn cố kiềm chế, vì thực Quách Thiển Thiển đâu có sai, phải như vậy sao? phải con đà điểu tự vùi đầu xuống cát, tự lừa dối bản thân sao?



      “Quách Thiển Thiển, đừng những lời nhân nghĩa đạo đức này trước mặt chúng tôi, những lời này nên dành cho bạn thân của ấy!” Vương Chuẩn bật cười, đẩy vai Sử Khải bước đến gần Quách Thiển Thiển, đôi môi mỏng dính lúc nào cũng có thể thốt ra những lời thâm độc, ánh mắt nanh nọc. Rồi ta đẩy mạnh vai Sử Khải. “ cho ta biết , là người biết nhất mà.”



      “Vương Chuẩn!” Sử Khải ấp úng, vẻ mặt rất khó coi, dường như có chút do dự. Còn Vương Chuẩn véo cánh tay . “ chứ, !”



      Sử Khải thở dài, cuối cùng từng câu rất ràng, nghiêm túc: “Quách Thiển Thiển, Đường Minh Hồng lén lút qua lại với Tôn Diễm, họ từng thuê phòng và cũng lên giường với nhau, chỉ có biết mà thôi!” Nhìn thấy khuôn mặt dần trắng bệch của Quách Thiển Thiển, Vương Chuẩn dựa vào cửa cười rất sung sướng. ta ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, rổn rảng câu: “Lúc tôi , thế nào là như thế đó. Lúc tôi , thế nữa có là gì?” Giọng và tiếng cười từ cổ họng ta thoát ra khó nghe và những lời sắc bén của Sử Khải giống như ống tiêm khổng lồ cắm sâu vào cơ thể Quách Thiển Thiển, sau đó hút cạn những gì có bên trong , để trống rỗng vĩnh viễn lấp đầy.



      Cố Trạch Nặc nằm co như con tôm ở giường. biết hôm nay ăn nhầm thứ gì mà bụng đau dữ dội, cố gắng kiềm chế để lăn lộn giường như đứa trẻ, càng muốn Lâm Thâm Thâm ở bên cạnh phát ra mềm yếu của , thế nên mới cắn răng chịu đau. Nhưng hơi thở của ngày càng nặng nề, cũng lăn lộn nhiều hơn nên Lâm Thâm Thâm phát ra. bật đèn lên thấy sắc mặt trắng bệch, vội vàng lay tỉnh dậy, vơ lấy chiếc khăn lau những giọt mồ hôi mặt rồi vội vàng tìm lọ thuốc, đổ ra mấy viên.



      Cố Trạch Nặc mở mắt nhìn , ngồi dậy, rồi rất nghe lời lấy từng viên thuốc tay nuốt ực, lúc lâu sau mới phản ứng trở lại. mệt mỏi nhìn chăm sóc mình, buột miệng: “ uống mười hai viên rồi, phải uống nhiều thế sao?”



      “Ồ!” vội vàng nắm chặt tay, ngại ngùng mỉm cười. “Vừa nãy em lo quá, thế nên mới đổ hết cả lọ ra.”



      “Em lo cho à?” Cố Trạch Nặc nhìn Lâm Thâm Thâm bỏ từng viên thuốc còn lại vào lọ, dở khóc dở cười. cảm thấy mười mấy viên thuốc ở trong dạ dày cười nhạo .



      “Thế nên em mới cố ý đổ ra nhiều là để đầu độc chết đấy.” Lâm Thâm Thâm cố gắng kiềm chế những lo lắng của mình, đợi tâm trạng bình tĩnh trở lại, lạnh lùng trả lời . Nhưng gò má lại ửng hồng rất đáng . biết có phải là những viên thuốc đuổi bệnh , hay là do tâm lý mà bụng còn đau như trước nữa. thở phào, rất muốn vuốt ve khuôn mặt mịn màng kia nhưng lại cố gắng kiềm chế, chỉ cười, : “Chuyện mẹ hôm nay, em nghĩ sao?”



      “Nghĩ sao là nghĩ gì cơ?” hiểu tại sao lại đột nhiên nhắc đến chuyện này, đương nhiên Cố Trạch Nặc cũng hiểu tại sao mình lại đột nhiên đến vấn đề này.



      Cố Trạch Nặc chưa biết phải thế nào, chỉ biết huơ huơ bàn tay ở trước mặt, cuối cùng mới chậm rãi : “ là... chúng ta có nên... có nên... Chúng ta, thực ra nên có đứa con, vẫn muốn cùng em có đứa con của chúng ta.” xong, má bỗng đỏ bừng. Lâm Thâm Thâm chăm chú quan sát khuôn mặt vừa quen thuộc vừa bất thường của , lén đưa cánh tay ra sau lưng nắm chặt, móng tay cắm vào lòng bàn tay đau nhói nhưng vẫn tiếp tục làm bộ thản nhiên. “Nhưng trong hợp đồng của chúng ta hình như có điều khoản này.”



      “Em cái gì?” Cố Trạch Nặc thể tin trong hoàn cảnh này, lại có thể thốt ra những lời như vậy.



      “Em là, trong hợp đồng của chúng ta hình như có điều khoản này.” Lâm Thâm Thâm kiên nhẫn và lễ phép nhắc lại.



      hơi nheo mắt, bật cười. “Em , cần bao nhiêu tiền? Bao nhiêu tiền nữa mới được?”



      “Nếu cái này mà cũng quy thành tiền, em dám chắc cả đời cũng trả nổi!” rất muốn nhào đến tát cho cái, nhưng bàn tay giơ lên khựng lại giữa trung và được chút lý trí cuối cùng của giữ lại, sau đó chỉ còn là nắm đấm trong khí.



      Cố Trạch Nặc thuận tay nắm lấy cổ tay , trừng mắt nhìn , miệng nhếch lên vẻ coi thường. “ Lâm Thâm Thâm này cảm thấy bản thân có giá trị từ lúc nào thế? Có phải sau khi em trở thành Cố phu nhân?”



      Con ngươi đen láy của khóa chặt lấy ánh mắt của , thái độ lạnh như băng. “Thân phận này là giả, em biết rất , cần Tổng giám đốc Cố ba lần bảy lượt nhắc nhở.”



      “Em mê tiền là mà, cũng nhìn thấy rất .” Dưới ánh sáng của chiếc đèn bàn đầu giường, căm hận tỏa ra từ ánh mắt như muốn thiêu đốt mọi thứ.



      “Em tiền ư? sao? phải cũng giống em sao?” Lâm Thâm Thâm nhìn lại chớp mắt, bàn tay phía sau nắm chặt khiến móng tay cắm vào da thịt.



      giống em?” Cố Trạch Nặc nắm cổ tay đưa lên phía trước, hơi nheo mắt. “Giống như đôi tay này giúp chọn chiếc áo sơ mi có chất liệu dễ chịu nhất, em giống nhân viên trong cửa hàng chỉ biết giới thiệu sản phẩm có giá cao, em chỉ giới thiệu cho khách hàng của mình những sản phẩm thiết thực.”



      “Em làm như vậy có gì sai?” muốn giằng tay ra khỏi tay nhưng được vì nắm quá chặt, còn ánh mắt lạnh như băng, lạnh đến nỗi dường như quên mất cơn đau ở cổ tay. “Em làm gì sai sao?”



      “Đương nhiên là sai, em đối xử với ai cũng như vậy, em chắc chỉ có thể là nhân viên bán hàng ở cửa hàng bán quần áo thời trang nam cao cấp. Em giới thiệu sản phẩm chất liệu tốt, giá cả phù hợp cho những đối tượng hỏi đến em, mà họ đều là những người có tiềm lực kinh tế mạnh, còn trẻ và thân thiện.” Cố Trạch Nặc giơ ba ngón tay ở bàn tay khác để tính toán, rồi tiếp: “Em từng có ba người bạn trai, bọn họ lần lượt thích ăn cam, hamburger và sushi, lúc đó em cũng rất thích ăn những món này, hùa theo sở thích của người khác mà. Mặc dù nay em là bà Cố, sợ ăn những món thịt có nhiều mỡ, thích ăn đồ lạnh nhưng sau khi ở bên , em lại thích táo như lẽ đương nhiên.”



      “Vì thích mà.” Trong ánh mắt dường như bị bao phủ bởi màn sương mỏng. “Ăn táo rất có lợi cho sức khỏe, khẩu vị của con người cũng có thể thay đổi.”



      “Em đừng vội giải thích, em cũng cần thiết phải che giấu nữa.” chăm chú nhìn cổ tay bị bóp chặt và bất giác càng bóp mạnh hơn, sau đó tiếp: “Thực ra, từ lâu em biết hoàn cảnh gia đình , trong mắt em, là mặt hàng đầu cơ kiếm lợi phải?” “ sai. Chẳng phải thấy em có mưu, nhìn thấy giả dối của em, mưu quỷ kế của em nên mới chọn em làm vợ ư? Sau hai năm kết hôn, hoàn thành di nguyện của bố là lấy lại toàn bộ cổ phần trong tay mẹ đó ư?” Lâm Thâm Thâm cũng chịu thua kém, nhìn thẳng vào mắt . “Ai cũng muốn sống tốt hơn, ai cũng muốn có cuộc sống vật chất đầy đủ hơn, điều này có thể trách được sao?”



      “Đúng vậy.” Cố Trạch Nặc ra sức gật đầu, nghiến răng trèo trẹo. “Có điều, thể chấp nhận, đây là tiền đề em .”



      “Ai với là em ?” cười . “Xem cái cách đối xử với mẹ , làm sao em dám tham vọng đối xử tốt với em? Nếu phải là tiền của , trong lòng em, con người đáng xu.” Lâm Thâm Thâm cười to, nhấc bàn tay còn lại lên, nhàng sờ vào ngũ quan sắc nét và khuôn mặt tuấn tú dưới ánh đèn sáng dìu dịu trong phòng. “Có điều cũng có vài phần sắc, nếu là trai bao, lúc tâm trạng tốt, chắc chắn em cho ít tiền.”



      “Hình như em lầm.” kéo sát vào người mình, khống chế nốt cánh tay còn lại của rồi tiện tay đặt lên cổ , sau đó mạnh mẽ rứt đứt toàn bộ khuy áo sơ mi của , những chiếc khuy áo rơi xuống sàn nhà tạo thành tiếng lách cách, rồi ấn xuống giường, sau đó chậm rãi cởi áo mình, từng chữ rất ràng: “Bây giờ mới là người trả tiền, em mới là khách hàng của .”



      “Đợi !” Lâm Thâm Thâm đột nhiên giơ tay chặn trước mắt , tò mò nhìn ngắm thân hình nóng rực của . “Bụng còn đau nữa à? đau nữa à?”



      “Ừm...” Cố Trạch Nặc dừng lại, sờ vào bụng mình rồi chán nản gật đầu. “Hình như còn đau nhiều nữa, vì vừa nãy uống thuốc rồi.”



      “Nhưng...” Mặt Lâm Thâm Thâm thoắt xanh thoắt đỏ, nhổm người dậy lấy ra lọ thuốc ở trong chăn, hóa ra vừa nãy cho uống mười hai viên thuốc cảm cúm. Lúc bị đè xuống giường, vô tình sờ phải cái lọ và cũng vô tình nhìn thấy tên thuốc ghi lọ. Thế mới , ám thị tâm lý của con người quả đáng sợ, nghe Lâm Thâm Thâm vậy, bụng của Cố Trạch Nặc hình như lại đau, thậm chí còn đau hơn lúc trước, lại bắt đầu lăn lộn giường.



      “Cố Trạch Nặc!” Lâm Thâm Thâm gọi , ôm lấy , với tốc độ nhanh nhất có thể, lấy đúng lọ thuốc đau bụng rồi nhanh chóng đổ ra lòng bàn tay. “Cố Trạch Nặc, uống thêm lần nữa nhé, lần này là đấy, nhầm được đâu.”



      “Lại uống mười hai viên?” Cố Trạch Nặc lắc đầu như trống lắc.



      .” nén nổi bật cười. “Chỉ sáu viên thôi, hộp thuốc có ghi hướng dẫn sử dụng mà.”



      “Lại phải uống!” có vẻ muốn chống đối. “ chắc chẳng sống nổi mất... vợ ơi...”



      Lâm Thâm Thâm thèm quan tâm đến , nhìn mặt như định “chui vào chăn trốn”, liền tóm chặt lấy tay rồi nhanh chóng nhét thuốc vào miệng ...



      Trong phòng lập tức vang lên tiếng gào của Cố Trạch Nặc: “Bà xã ơi, hận em”, “Lâm Thâm Thâm, nhớ mối thù này”, “Bà xã ơi, em tha cho , cầu xin em đấy”, “Lâm Thâm Thâm, em giỏi đấy”



      “Khóc lóc trong mơ, mất ngủ, thị lực giảm, nuốt nổi... đây là trạng thái thường gặp của người mắc chứng u uất.” Quách Thiển Thiển nhăn mày gấp cuốn sách lại. Đương nhiên biết mình nghiêm trọng đến mức độ đó, chỉ là vô tình nhìn thấy cuốn sách này và lật giở vài trang. cũng biết tại sao cuốn sách liên quan đến chứng u uất này lại xuất giá sách nhà , đúng là thể nhớ ra nổi. Sau khi cất sách , lại lại trong phòng, cho dù đóng chặt cửa vẫn có thể nghe mồn tiếng dọn đồ, nhấc hòm, kéo lê tủ ầm ầm ở phòng bên, đó là Tôn Diễm thu dọn đồ đạc trong trạng thái hỗn loạn. Ở xó xỉnh nào đó, Tôn Diễm tìm thấy chiếc túi du lịch với hoa văn kinh điển có cùng kiểu dáng với túi của Thiển Thiển, thở dài, phải vì bụi bẩn bám chiếc túi. cố tình làm mạnh tay, cố tình phát ra tiếng động to cách cần thiết. Cuộn băng dính bị kéo ra loạt xoạt, sắp xếp hỗn loạn mọi thứ, hay chính xác là đảo lộn mọi thứ trong phòng mình.



      Người đầm đìa mồ hôi, sau đó nghiêm túc nghĩ ngợi, người những lời mến , những lời thích , người thương bây giờ ở đâu rồi? Những lần cảm thấy đơn, trống rỗng, bị tổn thương, uống rượu say xỉn, cho dù khuya thế nào, cách bao xa, người duy nhất mà nhớ đến lúc đó đâu rồi? Nghĩ đến những điều này, Tôn Diễm bỗng cảm thấy tan nát, nước mắt cứ thế rơi xuống và tiếng khóc nghẹn ngào vang lên. Vì nhớ ra rằng, hóa ra người lời , thích , thương chỉ có người bạn thân nhất của , hóa ra trong lúc đơn, trống rỗng, bị tổn thương, uống say xỉn, người duy nhất mà nhớ đến đó lại chính là Quách Thiển Thiển.



      Nghe thấy tiếng khóc thảm thiết của Tôn Diễm ở phòng bên, Quách Thiển Thiển thể thờ ơ được nữa, đành chạy ra phòng khách rồi đứng thò đầu vào phòng bạn, vẻ mặt nghiêm nghị, : “Thực ra, cậu nhất thiết phải chuyển , huống hồ bây giờ cậu cũng tìm được chỗ nào thích hợp đâu.”



      Tôn Diễm ngước ánh mắt đẫm lệ, ngẩng lên : “Tớ có thể ở khách sạn.”



      “Cậu có nhiều tiền lắm à?” Quách Thiển Thiển hỏi vặn lại.



      “Vậy cậu vẫn muốn nhìn thấy tớ ư?” Tôn Diễm hỏi lại bằng giọng đáng thương.



      “Đây phải vấn đề muốn hay muốn, mà , căn phòng này tôi chỉ trả nửa tiền, cho dù cậu muốn sống cùng tôi cũng có thể ở đến hết tháng rồi chuyển .” Quách Thiển Thiển cắn chặt môi, vẫn bằng giọng xa lạ, ngón tay run run. “Hơn nữa, tiền của cậu cũng chẳng nhiều nhặn gì.”



      “Nhưng tớ cảm thấy...” Khóe môi Tôn Diễm run run, muốn nhưng lại thôi. “Tớ cảm thấy...”



      “Cậu cảm thấy áy náy? Cậu cảm thấy có lỗi với tôi? Cảm thấy xấu hổ?” Quách Thiển Thiển rất to, rồi nhanh chóng gật đầu, bằng giọng khẳng định: “Nếu đúng như vậy tôi cho cậu biết, xin lỗi, tôi thể tha thứ cho cậu, xin lỗi, tôi đại lượng được như vậy, tôi cũng chẳng thể được lời nào để an ủi cậu đâu.”



      “Vậy tớ vẫn phải thôi.” Tôn Diễm ấp úng, rồi lặp lại: “Tớ vẫn phải thôi.”



      Quách Thiển Thiển tiếp cách rất tự nhiên: “ hay là vấn đề của cậu, hưởng quyền lợi sống ở đây hay cũng là vấn đề của cậu, vấn đề của cậu, tôi có quyền can thiệp.”



      “Có thể can thiệp chứ, có thể can thiệp chứ!” Tôn Diễm cúi đầu dám nhìn . “Cậu bảo tớ tớ , cậu bảo tớ ở lại tớ ở lại, cậu bảo thế nào tớ làm thế đó, tớ hoàn toàn nghe theo lời cậu.”



      “Tôi thể bảo cậu , đương nhiên, tôi cũng thể bảo cậu ở lại.” Quách Thiển Thiển khoanh tay trước ngực với động tác dứt khoát, bất lực. thể bất mãn với thái độ hoàn toàn cam chịu của Tôn Diễm. ấy trốn tránh, trốn tránh lỗi lầm của mình, ấy cố tỏ ra đáng thương để được tha thứ, nhưng làm sai được như vậy. “Tôi rồi, tôi đại lượng được như vậy, lúc cậu và Đường Minh Hồng làm chuyện đó, có nghĩ đến cảm nhận của tôi ?”



      “Xin lỗi.” Tôn Diễm càng cúi đầu thấp hơn. Quách Thiển Thiển thở dài cái, nhìn vào đỉnh đầu bạn. “ xin lỗi có tác dụng gì chứ?”



      Tôn Diễm ngẩng đầu, rất nhanh: “Tớ ngờ...”



      ngờ?” Quách Thiển Thiển lạnh lùng nhìn bạn, hỏi lại: “ ngờ tôi biết? Hay là ngờ làm mật thám cho Đường Minh Hồng? Hay là tối hôm Thẩm Hiểu Bắc đến, ngờ lại gọi điện cho Đường Minh Hồng?”



      “Gì cơ? Sao cậu lại biết?” Tôn Diễm cố gắng nhắm mắt, những việc làm của trước kia đều bị vạch trần.



      “Biết gì cơ?” Quách Thiển Thiển biết nhưng cố tình hỏi lại, đương nhiên cũng chẳng đợi Tôn Diễm đáp mà tiếp: “Làm gì có trùng hợp như vậy? Cậu cho rằng tôi chẳng biết cái gì sao?”



      “Xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi!” Tôn Diễm lắc đầu, còn biết gì đây?



      “Nếu có câu nào mới hơn, làm ơn đừng lặp lại hai chữ đó nữa, cậu có thể tiếp tục thu dọn đồ đạc, cũng có thể tiếp tục ở lại phòng đến hết tháng, bây giờ tôi phải ra ngoài hít thở khí, thể ở lại với cậu được.” Quách Thiển Thiển nắm chặt bàn tay, trán còn lấm tấm mồ hôi. sợ rằng trái tim mềm yếu của mình trong phút chốc tha thứ cho bạn, nhưng sao có thể, làm sao có thể chứ?

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Lúc tha thứ cho người khác cảm thấy rất nhõm, nhưng tồi tệ và nặng nề hơn khi có cách nào tha thứ cho mình.



      “Thiển Thiển!” Tôn Diễm gọi lại nhưng lại biết nên gì.



      “Xin cậu đừng gì nữa!” ngẩng đầu, vì thể bảo bản thân giận bạn, có cách nào làm vơi nỗi buồn vì chuyện này. Hóa ra phải là người con kiên cường, ngay từ đầu đến bây giờ, chảy nước mắt có nghĩa là hoàn toàn quên hết mọi chuyện, có nghĩa là sau khi biết Đường Minh Hồng và Tôn Diễm phản bội mình, có thể coi như có chuyện gì xảy ra, có thể tha thứ cho họ. Bước từng bước lảo đảo, lặng lẽ ra khỏi phòng.



      Vì ánh nắng gay gắt nên Quách Thiển Thiển đứng dưới cầu thang khu chung cư rất lâu, sau đó bước chậm chạp quanh vườn hoa của chung cư. Vườn hoa rất bé, dù bao nhiêu vòng cũng chỉ có từng ấy viên gạch mà thôi, rồi ra khỏi chung cư, lang thang phố. Dường như phát ra, Đường Minh Hồng theo từ nãy và cũng qua mấy con phố rồi. Quách Thiển Thiển cứ thế , nhìn thấy vẻ mặt của , cuối cùng, thể chịu nổi nữa, bước nhanh đến và vỗ vai . quay đầu lại khiến hơi lo lắng, hấp tấp : “ biết em có muốn gặp , nhưng rất muốn gặp em.”



      “Tôn Diễm cho biết hết rồi à, đúng ? Tốt lắm!” Quách Thiển Thiển gật đầu, tiếp tục bước về phía trước.



      “Thiển Thiển, Thiển Thiển!” Đường Minh Hồng sát theo sau , giọng rất . “Thiển Thiển!”



      Họ cứ thế rượt đuổi nhau, lẽo đẽo sau khiến ít người ngoái lại nhìn, được đoạn đường rất dài, cuối cùng đành phải dừng lại. “Thực ra, biết là tôi muốn nhìn thấy , vậy mà còn đến, còn muốn gặp tôi, bây giờ gặp rồi đấy, có thể được rồi.”



      biết có lỗi với em, xin lỗi em.” Đường Minh Hồng biết nên trả lời thế nào, nhưng vẫn đứng chặn trước mặt .



      Quách Thiển Thiển ngẩng lên, mái tóc tung bay theo gió, ánh nắng chiều chiếu vào làn da khiến thấy ran rát. thở hổn hển, trấn tĩnh lúc trước dần biến mất. “Xin để tôi !”



      “Thực thể được, thể để em bỏ như vậy.” Đường Minh Hồng đứng chặn trước mặt , lắc đầu.



      “Tôi xin đấy!” yếu ớt van vỉ. “Vậy cũng cầu xin em!” Giọng của trở nên gấp gáp.



      , mau biến , tôi muốn nhìn thấy mặt nữa!” Cuối cùng cũng bị hành động lẽo đẽo theo sau của khiến cho suy sụp, ánh mắt như con thú bị thương.



      “Bà xã, sao thế? Có người làm phiền em à?” Mùi nước hoa đàn ông quen thuộc thoảng qua, Cố Trạch Nặc bước vài bước đến, đẩy Đường Minh Hồng ra xa.



      “Em... ... Em...” lắp bắp, rồi dứt khoát gì nữa, tự cảm thấy sao mình lại xui xẻo đến thế? Tại sao Cố Trạch Nặc bỗng nhiên xuất ở đây? Dáng vẻ của vẫn quen thuộc như trước, râu cạo nhẵn bóng, chiếc áo sơ mi màu hồng sạch , ống tay áo được xắn lên gọn gàng. giơ tay ra rất tự nhiên rồi nắm lấy cổ tay trắng muốt, nhắn của . Lúc cảm nhận được bàn tay ấm ấp của , cảm giác tủi thân và khó chịu bỗng nhiên trào ra và “bốc hơi” nhiệt tình khuôn mặt bằng những giọt nước mắt.



      “Sao thế? Có ai ức hiếp em à?” Ngay cả Cố Trạch Nặc cũng hoảng hốt, nhìn Đường Minh Hồng với ánh mắt dữ tợn khác thường, rồi nhàng giơ tay lên lau nước mắt giúp , nhưng trong lòng lại cảm thấy buồn cười, sao lúc khóc trông đáng như vậy chứ?



      ta lại là ai nữa? Ngoài Thẩm Hiểu Bắc ra, em vẫn còn...” Đường Minh Hồng bị đẩy ra liền nhăn nhó mặt mày rồi buột miệng. “Em vẫn còn... Rốt cuộc em có mấy thằng đàn ông hả? Tại sao ta lại gọi em là bà xã?” “Tôi là chồng ấy, gọi ấy là bà xã gọi là gì?” Cố Trạch Nặc cố ý cong miệng lên, mỉm cười xoay ngón tay thon dài của mình. “Gọi là em , là cục cưng, là bé ngoan, là vợ hay là gì?”



      ...” Đường Minh Hồng chịu nổi khiêu khích của Cố Trạch Nặc, vung nắm đấm.



      “Sao thế? Cậu còn muốn động tay động chân à?” Cố Trạch Nặc nhanh chóng né người, tránh cú đấm của Đường Minh Hồng rất đẹp, bàn tay cũng nhanh chóng nắm lại, đưa lên sát mặt Đường Minh Hồng. “Bây giờ tôi với cậu, ấy là vợ tôi, sau này cậu đừng làm phiền ấy nữa.”



      Đường Minh Hồng nhìm chằm chằm vào nắm đấm của Cố Trạch Nặc, có ý tránh . “Thiển Thiển, những gì ta ư?”



      “Cái này cũng giả được à?” Cố Trạch Nặc cười, trả lời giúp , ngay cả Quách Thiển Thiển cũng vì giận nhiều chuyện mà lườm cái rồi gạt nắm đấm mà giơ trước mặt Đường Minh Hồng xuống.



      “Tôi hỏi ấy chứ hỏi !” Đường Minh Hồng nhắc lại, thèm nhìn Cố Trạch Nặc.



      Quách Thiển Thiển cố gắng hít hơi sâu, sau đó vịn vào tay Cố Trạch Nặc để có thể đứng vững hơn. Rồi đưa tay lau sạch những giọt nước mắt khuôn mặt, mỉm cười với Đường Minh Hồng: “Đúng, ấy là chồng tôi, thế nên biết vì sao tôi tránh rồi chứ? cũng biết vì sao tôi muốn nhìn thấy rồi chứ?”



      “Nhưng tại sao? hiểu, tại sao em có thể thay đổi nhanh như vậy? làm gì sai? Rốt cuộc là sai ở đâu?” cau mày, giọng khản đặc, hỏi dồn dập.



      “Chẳng vì sao cả, là như vậy.” Quách Thiển Thiển vội vàng ngắt lời . muốn Đường Minh Hồng tiếp tục nhiều trước mặt Cố Trạch Nặc, thực nên nữa. “Thế này , cần phải gì nữa, chúng ta có khả năng đâu.”



      ...” Đường Minh Hồng cảm thấy đầu óc mình bỗng trở nên trống rỗng, hoàn toàn thể hiểu được chuyện này là như thế nào.



      thực cần gì nữa đâu.” cố gắng ngăn cho Đường Minh Hồng tiếp, rồi quay đầu, ra sức kéo tay Cố Trạch Nặc, giọng cầu xin: “Chúng ta thôi, được ?”



      “Chúng ta ư?” Cố Trạch Nặc đăm chiêu nhìn Quách Thiển Thiển, rồi lại nhìn Đường Minh Hồng mất bình tĩnh, đứng ngẩn người ở đó.



      “Ừ.” Quách Thiển Thiển gật đầu, thực ra biết mình nên giải thích với Cố Trạch Nặc thế nào, giải thích với Lâm Thâm Thâm thế nào, cái khe hở này quá lớn. Hơn nữa, vừa nãy, Đường Minh Hồng hình như còn gọi tên của , phải sao?



      Chắc đúng là vậy, lần này nên dứt khoát lật bài ngửa rồi... game over thôi.



      Năm nay, thời tiết vào hạ lâu rồi mà trời chưa có mưa, Lâm Thâm Thâm ôm cổ nhìn ra trời nắng chói chang bên ngoài cửa sổ rồi thở phào cái. Dạo trước thường xuyên có mưa khiến cảm thấy như gặp ác mộng, vì thực thích mang ô, nếu có mang để quên xe taxi hoặc để ở nơi vớ vẩn nào đó mà chẳng thể nhớ nổi, thế nên lúc tan làm, nhìn trời mưa như trút, chẳng biết làm thế nào. Đương nhiên, cũng có rất nhiều đồng nghiệp vì biết là vợ của Tổng giám đốc Cố nên chủ động chạy đến cho mượn ô.



      Lâm Thâm Thâm chắc chắn từ chối vì thích kiểu nịnh nọt lấy lòng như vậy, chỉ có Lý Mạn là ngoại lệ.



      Lần nào Lý Mạn cũng do dự đưa cho Lâm Thâm Thâm chiếc ô màu tím cán dài và : “Chị Thâm Thâm, chị Thâm Thâm, hay là chúng ta cùng nhé? Mưa to lắm!”



      “Nhưng chúng ta cùng đường mà.” Lần nào Lâm Thâm Thâm cũng ra vẻ làm khó cho Lý Mạn. Thế là Lý Mạn - trước mặt tất cả mọi người trong phòng - cách đáng thương: “Hay là chị lấy ô của em , nhà chị xa hơn nhà em mà!”



      “No!” ràng biết trong câu của Lý Mạn còn có ý khác, nghĩa là ấy biết rất vị trí nhà mình, hay cách khác là biết rất vị trí nhà Cố Trạch Nặc, nhưng Lâm Thâm Thâm vẫn hề tức giận, giữ nụ cười điềm tĩnh, khéo léo từ chối Lý Mạn: “Nhưng chị dùng ô của em em về bằng cách nào?” Kịch vẫn phải diễn tiếp, thế nên Lý Mạn chớp chớp đôi hàng mi được chuốt mascara rất dày, ngây thơ trả lời: “Dù sao em cũng đeo túi chéo và dép nên có thể đợi mưa ngớt rồi về.”



      “Thế cũng được, cảm ơn em nhé Lý Mạn!” Lâm Thâm Thâm lặng lẽ cầm chiếc ô trong tay Lý Mạn, cảm động nhắc nhở: “Đợi mưa ngớt rồi mới được về đấy nhé!” Sau đó, cầm chiếc ô của Lý Mạn, bước nhanh thoăn thoắt, cũng chẳng quay đầu lại.



      Nhưng đáng tiếc là, có nhiều lúc, mưa gần như cả đêm và chẳng chút nào...



      Lý Mạn đáng thương, Lâm Thâm Thâm nghĩ mà khỏi cảm thấy ngại ngùng, thậm chí có lúc còn bật cười thành tiếng.



      Trong lúc tâm trạng vui vẻ tin nhắn vừa được gửi đến trong điện thoại khiến lập tức cảm thấy khó xử. Em thông báo rằng, ấy gặp Cố Trạch Nặc đường, hơn nữa lúc đó còn có cả Đường Minh Hồng.



      Đương nhiên, mẩu tin nhắn ngắn ngủi thể miêu tả hết cảnh tượng kịch tính và ấn tượng khi ba người họ gặp nhau, có điều Quách Thiển Thiển gửi tin nhắn đó với mục đích rất ràng, đó là, ngoài việc để Lâm Thâm Thâm hiểu thêm tình hình, ít nhất đến thời điểm này, việc họ tráo đổi thân phận cũng chưa bị Cố Trạch Nặc phát ra.



      “Được rồi, em hãy giải thích với Cố Trạch Nặc, còn chị tìm Đường Minh Hồng.” Lâm Thâm Thâm bình tĩnh trả lời tin nhắn của Quách Thiển Thiển, sau khi gửi tin , nghĩ ngợi lát rồi nhanh chóng bổ sung thêm câu: “Nhớ là có chết cũng thừa nhận bất cứ chuyện gì.” Vẫn cảm thấy chưa đủ, nhắn thêm câu nữa: “Bịt chặt miệng đấy, ấy hỏi em cái gì, em cứ giả vờ câm là được.”



      “Giả vờ câm, làm gì dễ dàng thế?” Quách Thiển Thiển cầm điện thoại trong tay, lẩm bẩm.



      Cố Trạch Nặc lái xe nghe lõm bõm được lời , ngạc nhiên hỏi: “Sao cơ? Giả vờ cái gì?” Thực ra, cũng biết mình có nên tỏ ra hài lòng hay , hoặc có thái độ bực bội truy hỏi người đàn ông vừa nãy là ai hay .



      có gì.” Quách Thiển Thiển vội vàng lắc đầu, dám nhìn .



      “Được rồi.” muốn , cũng muốn tiếp tục truy hỏi, có điều lại nghĩ đến cái tên mà Đường Minh Hồng vừa nhắc, kìm được lại hỏi, nghĩ lúc mới mở miệng, cố ý gọi cả tên họ của : “Lâm Thâm Thâm?”



      “Dạ!” Quách Thiển Thiển trả lời, vẫn dám nhìn thẳng vào mắt .



      : “Lâm Thâm Thâm, Thẩm Hiểu Bắc là ai thế? Lẽ nào ngoài Đường Minh Hồng, em còn có đối tượng khác? Em cho biết được ?”



      “Gì cơ?” Quách Thiển Thiển thở dài, cuối cùng ấy cũng giận rồi ư? vội vàng xua tay. “ có, có, hoàn toàn phải như tưởng tượng đâu, Lâm Thâm Thâm và Đường Minh Hồng chẳng có chuyện gì cả, chẳng có gì cả.”



      “Ừ.” Cố Trạch Nặc nghe gọi cả tên của mình nhịn được bật cười, thuận theo lời , gật đầu : “Đương nhiên tin Lâm Thâm Thâm, điều muốn là, làm sao em quen được Thẩm Hiểu Bắc, cậu ta thích em à? Hay là em thích cậu ta?”



      nghĩ đâu thế? Lâm Thâm Thâm thích Thẩm Hiểu Bắc.” Cố Trạch Nặc đúng là lắm mồm, Quách Thiển Thiển nghĩ ngợi, kiềm chế được thanh minh giúp Lâm Thâm Thâm.



      “Ồ!” Cố Trạch Nặc hấp háy mắt. “Thế cậu ta thích em?”



      “Cậu ta cũng thích Lâm Thâm Thâm.” nhớ tin nhắn dặn dò của chị nên có chết cũng thừa nhận bất cứ chuyện gì.



      “Vậy tại sao Đường Minh Hồng lại như vậy?” Bàn tay của Cố Trạch Nặc dường như nắm chặt vô lăng hơn, có lẽ ngay cả cũng thể hiểu nổi tại sao mình lại quan tâm đến những chuyện tình cảm vụn vặt của ấy.



      ta vớ vẩn, thực ra chẳng có chuyện gì cả, Lâm Thâm Thâm...” Quách Thiển Thiển bỗng nhớ ra, hình như mình nên gọi cả họ tên của mình như vậy, thế nên vội vàng bổ sung: “Ý của em là, Lâm Thâm Thâm em và Thẩm Hiểu Bắc chẳng có quan hệ gì cả, chút cũng , bọn em rất trong sạch.” Thân phận tại của là Lâm Thâm Thâm, Quách Thiển Thiển thầm nhắc nhở .



      “Ồ, được rồi.” Cố Trạch Nặc gật đầu đồng ý, ngoảnh mặt lại, chăm chú nhìn những đường cong dịu dàng gương mặt . “Em có quan hệ gì với Thẩm Hiểu Bắc? Chắc chắn và khẳng định? Người hỏi là em đấy nhé!”



      “Đương nhiên rồi.” Quách Thiển Thiển cứng miệng trả lời.



      “Người hỏi là em đấy!” lần nữa nhắc lại.



      có, chút quan hệ cũng .” vẫn chưa hiểu hết toàn bộ ý tứ trong lời của Cố Trạch Nặc, nhưng vẫn trả lời trịnh trọng và kiên quyết.



      bao lâu sau, họ về tới căn hộ chung cư, Cố Trạch Nặc hỏi thêm bất cứ câu nào nữa, ngồi trước chiếc máy tính xách tay chăm chú làm việc của mình, còn Quách Thiển Thiển chui vào phòng ngủ của chị như thường lệ, nằm vật ra chiếc giường mềm mại, rèm cửa sổ mở nên ánh nắng xuyên qua cửa kính chiếu vào hơi nhức mắt. Nhưng Quách Thiển Thiển chẳng còn hơi sức đâu mà bò dậy, tiện tay với cuốn sách đầu giường, chẳng thèm nhìn lấy chữ úp xuống che mặt. Khi bóng tối trong phòng cũng phủ lên bìa sách, mặt hơi ngửa lên, ánh sáng ngược chiếu khuôn mặt và vẻ trong sáng, ngây thơ của hoàn toàn được thể ra khi ngủ.



      Còn lúc này, khi Lâm Thâm Thâm vội vã đến sân bóng rổ, thấy Đường Minh Hồng chơi bóng rổ mình, ném hết quả này đến quả khác vào rổ. Dù chỉ có mình nhưng chơi rất nghiêm túc, hơi nóng thở ra như màn sương mỏng bao xung quanh khiến Lâm Thâm Thâm thể nhìn gương mặt lúc này. cũng nhìn thấy , cả người bỗng cứng đờ, quả bóng màu đỏ cam rơi xuống nền xi măng bật trở lại rồi sau đó lăn ra xa.



      Từ sau cái lần hốt hoảng ở quán bar, đến bây giờ, sau khi Lâm Thâm Thâm gọi điện cho , nhớ lại toàn bộ những hành động bình thường của Quách Thiển Thiển trong mấy ngày gần đây. Thực ra, từ lúc hai chị em họ bắt đầu hoán đổi thân phận, bản thân cảm thấy có gì đó là lạ nhưng lại tìm hiểu kỹ. Đến bây giờ, trong khoảnh khắc này, nhìn thấy hai gương mặt giống nhau y đúc.



      Họ rất giống nhau, nếu quen biết hai người từ trước rất khó phát ra, nhưng lúc này, Đường Minh Hồng có thể phân biệt được vì gương mặt của Lâm Thâm Thâm bực bội, khổ sở như Quách Thiển Thiển.



      Lâm Thâm Thâm đưa cho que kem vị dâu tây, sau đó quay người nhặt quả bóng. tháo đôi giày cao gót màu đỏ đậm ra, hít hơi sâu rồi lăn bóng chạy đến dưới khung bóng rổ, được ba bước nhảy lên ném, động tác dứt khoát và quả bóng rơi vào rổ. Ngay cả Lâm Thâm Thâm cũng ngờ, lâu lắm rồi đụng đến bóng vì Đường Minh Hồng dạy ném bóng tám, chín năm rồi, thế mà vẫn chưa hoàn toàn quên, hơn nữa còn có cú ném bóng vào rổ đẹp như vậy.



      “Hóa ra em vẫn chưa quên.” Đường Minh Hồng nắm chặt vỏ ốc quế, nhìn que kem vị dâu tây màu hồng dần dần tan chảy dưới ánh mặt trời.



      “Có những chuyện thể nào quên được!” Lâm Thâm Thâm cười khổ não.



      Đường Minh Hồng bước đến trước mặt Lâm Thâm Thâm, vén những sợi tóc mai che mắt lên, : “ nhớ Quách Thiển Thiển thích vị vani. nhớ lúc đó em với là em chạy lên lầu lấy tiền mua kem, em là em mời .”



      “Ừ, đúng rồi, em em Quách Thiển Thiển luôn rất thích kem vị vani, còn em...” chỉ vào mình. “Em luôn thích vị dâu tây, nhiều năm trôi qua vẫn thay đổi, lúc đó em chạy lấy tiền, nhưng khi em chạy xuống thấy đâu nữa, hóa ra, em em mời ăn kem rồi.”



      “Đúng rồi.” Đường Minh Hồng cười, để lộ hàm răng trắng bóng. “ ấy móc tất cả tiền trong túi mà chỉ đủ mua que, cuối cùng, hai đứa lại phải góp chung tiền để trả.”



      “Lúc đó, em muốn mời ăn kem mà.” Lâm Thâm Thâm nghiêm túc gật đầu.



      “Vậy, em còn nhớ bọn mình cùng nhảy từ khán đài cao hơn ba mét xuống, rồi bị đau chân hơn tháng ?” Đường Minh Hồng gãi gãi đầu.



      Lâm Thâm Thâm bước lại gần , mỉm cười. “Đương nhiên em còn nhớ, lúc đó, em ở dưới khán đài cứ thế khóc ầm lên, em còn nghe Tôn Diễm kể, về nhà bị bố đánh trận đau, vì bố cho rằng ức hiếp con , đúng ?”



      “Sao có thể quên được?” Đường Minh Hồng cười híp mắt. “Thế em còn nhớ vì chuyện này mà em báo thù , cho biết tên của em, còn lén cho thuốc xổ vào trong bát canh của ?”



      “Làm sao quên được?” Lâm Thâm Thâm cũng nhìn cười. “Em còn nhớ hỏi em có muốn làm bạn của , ngờ lại quay sang theo đuổi em em.”



      Vẻ mặt bỗng trở nên u ám, giọng cũng chùng xuống. “ phải, căn bản là biết, biết bọn em...”



      “Vậy bây giờ biết rồi.” Lâm Thâm Thâm kéo đến dưới gốc cây bên cạnh sân bóng, im lặng rất lâu. cũng kiên nhẫn chờ đợi rất lâu, mới bình tĩnh : “Nhưng bạn của là Quách Thiển Thiển, phải là em.”



      chắc chắn chứ? Em nhớ hình như , chỉ cần cái nhìn đầu tiên có thể khẳng định... khẳng định người là ai.” Lâm Thâm Thâm mở to mắt nhìn . “Có điều, cái nhìn đầu tiên, thậm chí cái nhìn sau này phần lớn là dành cho em, phải dành cho em em, Quách Thiển Thiển.”



      “Ừ, đúng là như vậy.” Đường Minh Hồng thấy hơi khô miệng, nuốt nước miếng. “Em sai, từng như vậy, có điều, bây giờ có thể khẳng định, người thích là Quách Thiển Thiển, phải là em.”



      Lâm Thâm Thâm liếc cái, ngón tay đặt lên thân cây bên cạnh, ánh mắt như nghiên cứu những đường vân vỏ cây. “ chắc chắn chứ? Nhưng còn phân biệt nổi bọn em.”



      “Bây giờ có thể phân biệt được rồi, đấy, bây giờ thực phân biệt được rồi, tin hai em có thể thử, thề.” bước mấy bước lại gần , giơ cánh tay lên thề.



      “Bây giờ mới có thể, sao phân biệt được sớm hơn?” Lâm Thâm Thâm lắc đầu bật cười, nhìn chăm chú vào bộ dạng lúng túng của . “ nghĩ sau khi và Tôn Diễm làm số chuyện như thế, Quách Thiển Thiển có thể tha thứ cho sao?”



      cầu xin ấy tha thứ cho .” bặm môi, ngón tay nắm chặt thành nắm đấm.



      “Em muốn mắng đâu.” Lâm Thâm Thâm lườm cái rồi quay người , Đường Minh Hồng thực bối rối, cứ xung quanh vài vòng rồi ngốc nghếch hỏi : “Vậy em xem, có thể làm gì bây giờ?”



      Lâm Thâm Thâm nghe thế, vẫn quay lưng về phía , cười ranh mãnh, sau khi ổn định lại tâm trạng, mới ngoảnh đầu lại. “ rất ích kỷ, chỉ muốn làm khó cho em ấy, toàn tâm toàn ý em ấy.”



      toàn tâm toàn ý mà, lòng mà.” Đường Minh Hồng trả lời rất nhanh, rất đầy đủ, sau đó còn nhấn mạnh: “ rất, rất lòng đấy.”



      có thể móc tim ra cho em xem ?” chỉ tay vào nơi trái tim , rồi xòe tay ra, : “Toàn tâm toàn ý là phải làm cho em ấy hạnh phúc, chứ phải là khiến em ấy cảm thấy đau khổ cả đời.”



      “Đau khổ cả đời?” Đường Minh Hồng lặp lại bốn chữ này, đúng vậy, cảm giác đau khổ làm sao có thể khiến tình lâu bền và viên mãn được?



      Vài tiếng sau, Quách Thiển Thiển ngủ thiếp lúc nào hay bỗng ngồi bật dậy. Trong thời khắc mở mắt ra, khuôn mặt Cố Trạch Nặc gần trong gang tấc, hơn nữa còn cởi trần, ánh đèn chiếu vào làn da bóng láng ngực , giống như được chụp từ bức ảnh tạp chí thời trang nào đó.



      “Em... em thu dọn đồ trước.” Quách Thiển Thiển ngẩn người, chìm đắm trong sắc đẹp của mỹ nam lúc lâu mới lắp bắp, rồi đứng thẳng dậy trước mặt .



      “Thu dọn đồ? Em phải thu dọn cái gì?” Cố Trạch Nặc nhìn với ánh mắt thăm dò.



      “Vậy em... em tắm.” phát mình có chút sợ hãi khi bị nhìn như vậy, sau đó chạy ra khỏi phòng ngủ với bộ dạng gần như chạy trốn, đến khi vào phòng tắm rồi mới có thể hoàn toàn thả lỏng.



      cố tình lề mề trong bồn tắm, cho đến khi da dẻ sắp bị nhăn nhúm, hơi nước trong phòng tắm bao phủ hoàn toàn cơ thể, giơ tay cũng chẳng nhìn thấy năm ngón mới miễn cưỡng kết thúc việc tắm gội của mình. Sau hai tiếng đồng hồ, thậm thụt mở cửa phòng ngủ, thấy trong phòng chỉ có chiếc đèn bàn phía bên đầu giường nằm bật sáng, còn Cố Trạch Nặc nằm im từ bao giờ. cười thầm đắc ý, rón ra rón rén như kẻ trộm đến gần giường, tâm trạng vô cùng vui vẻ, trèo lên giường với tư thế ngủ dây thừng của Tiểu Long Nữ, cố gắng làm tấm đệm rung lên.



      “Xong rồi à?” Cố Trạch Nặc đột nhiên lên tiếng khiến Quách Thiển Thiển suýt ngã sấp mặt xuống sàn nhà, giọng của chẳng có chút nào là ngái ngủ, thậm chí còn kéo dài cuối, ý nghĩa hết sức ràng.



      “Ừm... xong hết rồi.” Quách Thiển Thiển cảm thấy có chút tuyệt vọng, lập tức liên tưởng đến chiến thuật đề phòng bị sói tấn công ti vi, cũng từng vừa xem vừa làm thử, lẽ nào hôm nay thực phải dùng đến?



      nằm giường, liếc nhìn . “Sao lại nhảy xuống giường thế? Có cần chồng em bế lên ?”



      cần đâu.” vừa cười lấy lòng vừa bò dậy, nằm sát mép giường, đúng vậy, bây giờ là Lâm Thâm Thâm, là Thâm Thâm Thâm, sao có thể sử dụng chiến thuật đề phòng sói với chồng mình được chứ?



      Cánh tay mang hơi nóng áp sát đến, Quách Thiển Thiển vẫn đấu tranh tư tưởng. nheo mắt, ánh sáng trong phòng tối mờ mờ nhưng vẫn có thể nhìn thấy vẻ đẹp trai của . Khi nhoài người đến, khuôn mặt tuấn tú ở ngay trước mặt , đôi mắt chìm trong bóng tối lại phát ra điểm sáng lấp lánh mê hồn.



      Quách Thiển Thiển bất giác cảm thấy ngạt thở, mặc dù phải người đàn ông của nhưng khuôn mặt quả thực quá cuốn hút.



      Có lẽ vì ngước lên nhìn đắm đuối, liền cau mày rồi từ từ nới lỏng khoảng cách, nhờ chút ánh sáng yếu ớt để nhìn kỹ vẻ mặt của . có chút hoảng loạn, thể kiểm soát được cái nhìn si tình của nên vội vàng nhắm chặt mắt lại.



      cứ nhắm chặt mắt như thế, miệng hơi mở, tim đập thình thịch, chỉ có thể cho hôn thôi, nếu dám làm gì khác đừng trách em khách khí! Nhưng khách khí có thể làm gì? giọng khác trong lòng lập tức lên tiếng.



      Nhưng bất ngờ là, chỉ hôn lên môi như chuồn chuồn đạp nước, sau đó quay về gối của mình, nằm cạnh . kinh ngạc mở to mắt nhìn ngũ quan hài hòa đẹp như tranh vẽ của , nghe tiếng thở nông của như chẳng có chuyện gì xảy ra.



      Hôm sau, Lâm Thâm Thâm nhanh chóng hẹn Quách Thiển Thiển, đồng thời thông báo cho em biết và Đường Minh Hồng giải quyết xong xuôi, thản nhiên với rằng, chị em tráo đổi thân phận, và Đường Minh Hồng “thi đỗ bài thi sát hạch” của Quách Thiển Thiển.



      “Đơn giản như vậy sao? ấy chấp nhận như vậy ư?” Đương nhiên, Quách Thiển Thiển cảm thấy có chút thất vọng.



      “Sao thế?” Lâm Thâm Thâm ngồi đối diện em trong quán cà phê, bàn tay nắm chặt. “Em có gì luyến tiếc à?”



      “Đương nhiên, bao nhiêu năm rồi, luyến tiếc là luyến tiếc được sao?” Quách Thiển Thiển thà gật đầu.



      Lâm Thâm Thâm bưng cốc cà phê lên trước mặt, uống ngụm . “Vậy em có thể níu kéo.”



      Quách Thiển Thiển lập tức phủ định: “ đâu, sau khi xảy ra nhiều chuyện như vậy, làm sao có thể chứ?”



      “Chỉ cần em muốn, chuyện gì cũng có thể.” Lâm Thâm Thâm vẫn bưng cốc cà phê, .



      “Em muốn.” Quách Thiển Thiển dán mắt vào mép bàn, giống như rất có hứng thú với những đường vân của chiếc bàn này vậy.



      Lâm Thâm Thâm đặt chiếc cốc xuống, dịch cái ghế lại gần Quách Thiển Thiển, : “Chị từng nghe rất nhiều chuyện, nào là vì muốn tốt cho người mình , người đó nên làm thế này thế kia, nếu chứng tỏ người đó thực thích ta. Nhưng chị nghĩ thích hay phải là chuyện của người, vì sao chỉ muốn người tốt mà phải là muốn cả hai cùng tốt? Ở bên nhau, nếu cả hai người có cùng mục tiêu chắc chắn còn cứu vãn được.”



      “Em và ấy ở bên nhau, phải vì muốn tốt cho ấy, ngược lại, nếu em và ấy tiếp tục ở bên nhau, cũng phải vì muốn tốt cho ấy. Mặc dù chúng em từng nhau, khi ở bên nhau, chúng em có thể bỏ tất cả mục tiêu, nhưng lúc nào cũng có khúc mắc trong lòng, trở thành hòn đá cản đường trong chuyện tình cảm của cả hai.” Quách Thiển Thiển vừa vừa mân mê mép bàn.



      đời này, ai cũng từng trải qua như vậy, mỗi người có số phận riêng, cuộc sống riêng, bao gồm cả những tiếc nuối trong chuyện tình cảm, chẳng có gì là hoàn hảo cả.” Lâm Thâm Thâm nghiêm túc .



      “Vậy nên em mới .” Quách Thiển Thiển ngẩng đầu nhìn vào mắt chị, bàn tay nắm chặt mép bàn. “Trừ phi em có lý do nào khác, nếu , em cho phép chuyện tình cảm của em có khiếm khuyết.”



      có lý do cho em thôi.” Lâm Thâm Thâm thả lỏng người, cười khẽ.



      ư? Em đợi đây.” Quách Thiển Thiển gật đầu.



      Sau khi gặp Lâm Thâm Thâm, dưới gốc cây ngô đồng thứ mười đường về nhà, Quách Thiển Thiển tình cờ gặp Đường Minh Hồng, hay đúng hơn, cố ý đứng đây đợi . ngồi chiếc xe đạp điện, chân chống xuống đất nhìn chầm chậm bước qua, sau đó kéo lại, hỏi: “Hôm qua em chạy đâu đấy?”



      dừng bước, gì, kéo dây túi xách trượt khỏi vai lên.



      “Em về nhà với Cố Trạch Nặc ư?”



      Quách Thiển Thiển bật cười, sau đó bình tĩnh ngẩng đầu, khuôn mặt lạnh lùng như nhìn kẻ xa lạ. “ có chuyện gì ?”



      “Đương nhiên là có, sao lại đến tìm em chứ?” Khuôn mặt Đường Minh Hồng chút biểu cảm. “Chuyện và Tôn Diễm là có , xin lỗi em!”



      “Thừa nhận cũng dứt khoát nhỉ?” nghiến răng vung tay lên.



      có thể làm thế nào? Em có thể đánh , mắng , chỉ phạm cái lỗi mà thằng đàn ông nào cũng có thể phạm phải.” cảm thấy dường như tất cả đều là lẽ đương nhiên. “Chẳng phải em và Thẩm Hiểu Bắc cũng chẳng trong sạch gì hay sao? Bây giờ còn có thêm tên Cố Trạch Nặc nữa.”



      Bàn tay Quách Thiển Thiển nắm chặt, nghiến răng gằn từng chữ: “Tôi và Thẩm Hiểu Bắc rất trong sạch, ít nhất, sạch hơn với Tôn Diễm.”



      Đường Minh Hồng nhịn được bật cười, nhìn đầy vẻ khinh bỉ. “Em nghĩ tin em sao? nhìn thấy tận mắt vào phòng em, hai người ở đó cả đêm đấy.”



      “Được rồi.” cúi đầu. “Vậy muốn thế nào?” Đường Minh Hồng lắc đầu. “ nghĩ rất lâu rồi, hay là chúng ta chia tay , em tin , nhưng em cũng cùng chị em hùa nhau lừa , đương nhiên, cũng lừa em.”



      “Được, em đồng ý.” Quách Thiển Thiển nhún vai, rồi nhìn khuôn mặt tối sầm của , nhìn chiếc xe điện từ từ chạy, nhìn cho đến khi biến thành chấm đen xíu trong bóng hoàng hôn, mới khẽ : “Đường Minh Hồng, tạm biệt!” thất thần bước về hướng khu nhà trọ của mình, nhưng mới được mười bước, quay trở lại. muốn trở về nhà, vì ở nhà có Tôn Diễm, có lẽ nên với ấy tất cả, sau đó với ấy rằng, Đường Minh Hồng và chính thức chia tay, ấy có cơ hội rồi, nếu ấy muốn có thể ở bên ấy.



      Sau đó, mình dọc con đường lớn rất lâu, rất lâu, đến tận khi màn đêm buông xuống.



      Trong khí phảng phất mùi dầu mỡ, bụng sôi sùng sục. Gió đêm cũng mang theo khí lạnh.



      Bước đến trạm xe buýt cuối cùng, bước được 7532 bước, đến bước thứ 7533 quai dép bị đứt, bất giác gọi tên Đường Minh Hồng, sau đó : “Quai dép của em bị đứt rồi...”



      Ngoảnh đầu nhìn cây ngô đồng xào xạc trong gió, rồi định thần lại nhìn con đường dài tít tắp phía sau, Quách Thiển Thiển mới nghĩ ra, Đường Minh Hồng còn ở bên nữa.



      ở bên cạnh vừa mới , mới có ba tiếng năm phút ba mươi giây thôi, sao lại cảm thấy lâu, rất lâu như vậy? Hai tay đút vào túi quần bò, đứng dưới tấm biển quảng cáo của Châu Kiệt Luân - ca sĩ mà Đường Minh Hồng thích nhất, Quách Thiển Thiển đợi xe buýt gần mười lăm phút với vẻ mặt vô cảm.



      Chiếc xe buýt 123 tới, xe rất vắng, sau khi trả tiền, Quách Thiển Thiển tùy tiện tìm chỗ ngồi ở hàng ghế sau cạnh cửa sổ, lặng lẽ nhìn ngắm xe cộ lại đường. Nhờ ánh sáng lờ mờ đan xen của những ngọn đèn đường, có thể nhìn thấy khuôn mặt mờ mờ của mình trong tấm cửa kính, ràng chẳng có biểu cảm gì, nhưng những tình cảm trong lòng lại cuộn lên như thác lũ.



      Đêm nay, Lâm Thâm Thâm ngủ được, người nằm bên cạnh là Cố Trạch Nặc. nhìn lên trần nhà và nghĩ rất nhiều, rất nhiều chuyện liên quan đến Đường Minh Hồng. từng nghĩ mình hoàn toàn quên những ký ức trước kia, hóa ra, nó được giấu rất kỹ, đợi khi có cơ hội mới bùng cháy trở lại. Đương nhiên rất nhiều lần nghĩ đến cảnh tượng lật ngửa ván bài và lời tạm biệt. ngờ mọi việc xảy ra hôm qua lại tự nhiên đến vậy, Đường Minh Hồng chấp nhận rất nhanh, giống như họ đến ngã rẽ rồi vẫy tay tạm biệt nhau, rồi chỉ cần rẽ sang con đường khác là lại có thể gặp lại nhau vậy.



      “Đường Minh Hồng!” Lâm Thâm Thâm thầm gọi trong bóng tối. Cố Trạch Nặc nằm nghiêng về bên, ngủ rất ngon, vì thế, liền : “Đường Minh Hồng, xin lỗi, em làm liên lụy đến , xin lỗi !”



      Cuối cùng, bệnh tình của Lâm Thâm Thâm nghiêm trọng đến mức Quách Thiển Thiển nhìn cái là có thể phát ra ngay. Cuối cùng cũng có thể tiến hành kế hoạch sau cùng này rồi.



      Khi Lâm Thâm Thâm thành công trong việc làm Quách Thiển Thiển phát ra “cái nhìn” của mình có vấn đề là lúc gọi điện bảo em tới. Còn Quách Thiển Thiển nhìn thấy chị đứng bên đường đối diện với tòa chung cư ở trung tâm thành phố với cái nhìn khắc khoải, nhìn thấy chị hoảng hốt, lúng túng theo sát những người bộ để qua đường, thấy chị bước lảo đảo qua bồn hoa của khu chung cư. Lúc qua khu vui chơi trong khu chung cư, có mấy đứa trẻ con chạy như bay, chị giống như bậc cha mẹ để lạc mất con, đứng sững ở đó, vẻ mặt hoảng loạn, biết làm thế nào... Tất cả sao chân thực đến thế!



      Tất cả những hành động bất thường của chị khiến Quách Thiển Thiển nghĩ ngay đến cuốn sách về chứng u uất xuất trong phòng mình và hiểu, hóa ra chị mang nó đến phòng , còn hôm cầm cuốn sách đậy lên mặt để che ánh sáng, nó cũng có nội dung và hình dáng tương tự cuốn sách trong phòng .



      Định vị GPRS điện thoại thứ hay ho, vì Cố Trạch Nặc từng dạy nên Quách Thiển Thiển cũng biết dùng. Thế nên, đến cuối tuần, lại lặng lẽ theo Lâm Thâm Thâm đến bệnh viện. Lúc Lâm Thâm Thâm và bác sĩ trong phòng khám chuyện, đứng ở bên ngoài, cúi đầu bặm môi, cố gắng để nước mắt rơi.



      Sau đó, đứng trước mặt chị và hỏi: “Rốt cuộc chị có coi em là em hả? Tại sao chị luôn có thói quen trốn tránh thế?” bình tĩnh thốt lên. biết chị có biết hay , nhưng thực ra, những năm qua, bản thân luôn hoảng hốt chạy trốn khắp nơi, cố gắng né tránh mọi chuyện. Trận hỏa hoạn kinh hoàng thiêu trụi nhà , cướp bố mẹ , khiến hai chị em song sinh phải nhờ người thân nuôi dưỡng. Những ánh mắt thương hại của mọi người, những cánh tay chỉ trỏ, những lời bàn tán của hàng xóm, cảm thấy cuộc sống tươi đẹp của đứa trẻ mười mấy tuổi như bỗng nhiên trở thành địa ngục. từng oán hận tại sao chị ở bên cạnh ? Nhưng sau đó nghĩ thông mọi chuyện, cho dù phải chịu khổ người chịu khổ còn hơn cả hai phải chịu khổ, nghĩ được như thế, mới cảm thấy lòng mình thanh thản hơn.



      Lâm Thâm Thâm bị Quách Thiển Thiển chặn đường ngẩn người, cố ý tỏ ra ngạc nhiên, thực ra phát em theo mình. Nhưng im lặng hồi lâu mới chậm rãi ngẩng đầu, mỉm cười dịu dàng nhìn em rồi : “Thiển Thiển, chúng ta xem phim nhé?”



      đâu cơ?” Quách Thiển Thiển có chút ngạc nhiên, nhìn vẻ mặt bình thản của chị.



      “Chỗ cũ.” Lâm Thâm Thâm nháy mắt. Quách Thiển Thiển gật đầu rồi xòe bàn tay ra trước mặt chị, : “Chị, tình huống này quả tồi, chị có nghĩ thế ?”



      “Có tồi hay phải xem mới biết được.” Lâm Thâm Thâm cố gắng hít sâu hơi, nhắm mắt lại rồi đưa tay ra tìm kiếm lúc mới nắm được chính xác ngón tay em . Họ nắm tay nhau đến rạp chiếu phim cũ, đó là nơi họ từng xem phim khi còn .



      Bộ phim Titanic mặc dù rất cũ nhưng vẫn có rất nhiều người xem, mọi người có thể cùng nhau hồi tưởng lại, cùng nhau nhớ về chuyện cũ, cùng nhau cảm nhận tình vĩnh cửu của bộ phim. Khi nàng Rose nằm boong tàu, trước thời khắc sinh ly tử biệt, Jack bảo nàng hãy sống tốt, cũng lúc ấy Quách Thiển Thiển ngồi bên cạnh chị nắm chặt tay chị, chậm rãi với chị: “Em biết rồi.” Lâm Thâm Thâm kinh ngạc quay lại nhìn em, theo kịch bản cũ trong phim, nàng Rose là “Em cũng ”, nhưng sau đó đạo diễn bộ phim sửa thành: “Em biết rồi!” Giống như Quách Thiển Thiển muốn truyền đạt tình cảm sâu đậm của mình dành cho chị, muốn với chị: “Chị ơi, em chị.” Lâm Thâm Thâm gì, chỉ cắn môi, gạt bỏ tất cả những lớp ngụy trang đẹp đẽ, thứ duy nhất còn lại là tình cảm chân thành của Quách Thiển Thiển, hiểu tất cả và sống tốt.



      Trong rạp chiếu phim mờ tối, Quách Thiển Thiển có thể nhìn thấy giọt nước mắt lấp lánh trong mắt chị, giống như những hạt thủy tinh lấp lánh, lay động lòng người. Chị cũng nhìn , khóe môi nở nụ cười. “Thiển Thiển, chị cũng biết rồi.”



      Bộ phim kết thúc, khi giai điệu du dương của bài hát My heart will go on cất lên, Lâm Thâm Thâm nhào đến ghé sát tai Quách Thiển Thiển, : “Sức khỏe của chị tốt lắm, chị muốn cho Cố Trạch Nặc biết. Nếu em có thể tiếp tục giúp chị, kiên trì hoàn thành bản hợp đồng ký kết hai năm giữa chị và Cố Trạch Nặc ba mươi triệu tệ chúng ta chia mỗi người nửa.”



      “Mỗi người nửa?” Quách Thiển Thiển hơi run rẩy, quay đầu nhìn chị như người xa lạ.



      “Ừ.” Lâm Thâm Thâm gật đầu. “Nhiều nhất chỉ như vậy thôi, nhiều nhất em cũng chỉ được năm mươi phần trăm thôi.”



      Quách Thiển Thiển vơ túi xách đứng dậy, nhìn chị bằng ánh mắt nghi hoặc. “Cho dù chị cho em hết, em cũng cần.”



      “Ý em là giúp chị miễn phí ư?” Lâm Thâm Thâm ngồi bất động ghế.



      “Miễn phí?” Quách Thiển Thiển cúi đầu nhìn chị, hiểu tại sao chị lại đối xử với người thân duy nhất đời như với con buôn vậy.



      “Ừ, chị em chúng ta tình cảm sâu sắc, em cần tiền nhưng vẫn giúp chị, đúng ?” Lâm Thâm Thâm cũng đứng dậy theo.



      “Vâng, em cần tiền, nhưng cũng thể giúp chị... giúp chị lừa gạt người khác.” nhấc chân chuẩn bị nhưng Lâm Thâm Thâm lại kéo ống tay áo của lại, thấp giọng: “Em vẫn trẻ con như vậy sao?” Giọng của Lâm Thâm Thâm bắt đầu ngàn ngạt như sắp khóc. “Vậy em hãy để chị chết .” Lúc đến từ chết, giọng rất nặng nề, rất đơn. “Sức khỏe của chị như vậy, có tiền làm thế nào? Chị chết cũng được, như vậy chị có thể gặp bố mẹ rồi.”



      “Đừng có nhắc đến bố mẹ ở đây!” Quách Thiển Thiển ngoảnh mặt lại, ngắt lời . “Chị đừng có đáng thương như vậy được ?”



      “Chị chỉ , hơn nữa em cũng hiểu rất chuyện này.” Nước mắt bắt đầu lăn dài má Lâm Thâm Thâm.



      “Tiền quan trọng như vậy sao? Nó quan trọng hơn tất thảy sao?” Thực ra trong thâm tâm, Quách Thiển Thiển chắc chắn nhận lời chị, có điều vài thắc mắc thể tự trả lời. muốn hỏi chị vấn đề này, vấn đề mà muốn có đáp án từ rất lâu.



      “Em hỏi chị đấy à?” Lâm Thâm Thâm chỉ tay vào mình rồi húng hắng ho hai tiếng, sắc mặt trắng bệch nhưng vẫn miễn cưỡng mỉm cười. “Đáp án rất ràng, có điều, chị có thể cho em thời gian để suy nghĩ, em hãy nghĩ kỹ nhé!”

      * * *

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 7

      Trong cuộc đời, mỗi người cần điên khùng lần, cho dù là vì người nào đó, vì cuộc tình nào đó, vì chuyến nào đó hoặc vì giấc mơ nào đó. Hãy học cách biết ơn những năm tháng gian khổ trong cuộc sống này, đừng coi chúng là những chuyện tồi tệ, mà nên coi đó là cơ hội để chúng ta học tập và trưởng thành.



      tuần mới bắt đầu, Quách Thiển Thiển làm với hai con mắt đen sì như gấu trúc. Mặc dù chị bảo suy nghĩ kỹ nhưng thực ra cần thiết phải như vậy. Chị chỉ cho lựa chọn và chị cũng biết làm như vậy.



      Thế nên vào lúc bảy rưỡi tối, Quách Thiển Thiển ngồi nghiêm chỉnh trước màn hình ti vi, xem dự báo thời tiết kênh của đài truyền hình trung ương, nghe miền Nam liên tiếp có mưa, nhưng Bắc Kinh vẫn nắng gay gắt.



      đặt hai tay đầu gối, ngón tay ngừng xoa xoa, nhớ mình có với chị là mình vẫn chiến tranh lạnh với Tôn Diễm hay để còn dặn chị hãy tiếp tục giận bạn vài ngày nữa mới chuyện với ấy. Thực ra, hề biết là Lâm Thâm Thâm sớm toạc móng heo với Tôn Diễm, hơn nữa, Lâm Thâm Thâm còn đồng ý trong ba mươi triệu tệ kia, Tôn Diễm được hưởng ít. Cũng tốt, mọi người cùng hưởng lợi ích mà!



      Lúc này, Cố Trạch Nặc ngồi cạnh bàn ăn đợi . biết từ lúc nào đồ ăn từ nhà hàng được chuyển đến, Cố Trạch Nặc còn cố ý bày thức ăn trong những chiếc đĩa, chiếc bát trắng tinh. Quách Thiển Thiển nhìn bàn ăn với đầy các loại bát đĩa muốn khóc ra tiếng, bởi vì, lát nữa phải mình phải... rửa hết sao?



      “Ăn thôi!” Cố Trạch Nặc tuyên bố như bậc phụ huynh thời phong kiến. xong câu này cũng có ý định chuyện gì khác nữa. Có điều như thế cũng tốt, dù sao Quách Thiển Thiển cũng chẳng có chuyện gì muốn với . Mặc dù gần đây, Lâm Thâm Thâm dạy rất nhiều từ chuyên ngành liên quan đến vấn đề tài chính, nhưng cảm thấy mình chẳng thể nào giống chị, có thể cùng Cố Trạch Nặc thôi hồi từ chuyện lập nghiệp sang chuyện nguy cơ nợ đọng của Hy Lạp...



      Thói quen ăn uống của Cố Trạch Nặc vẫn giữ đúng chuẩn mực của bậc vua chúa. làm thế nào để có thể chạm đũa vào bát đĩa mà gây ra tiếng động nhỉ? Quách Thiển Thiển bỗng nhiên cảm thấy áp lực quá lớn, vì thoáng nghĩ đến lúc mình và Tôn Diễm ăn cơm ở nhà đều rất thích gác chân lên chiếc ghế khác, cảm giác đó tuyệt vời làm sao! Mà cũng chẳng nên nhắc chuyện cùng Đường Minh Hồng ăn trong nhà hàng, ăn đến nỗi mồ hôi chảy ròng ròng, toàn thân run rẩy, là thoải mái làm sao!



      phải cố gắng kiềm chế bản thân, để ý tiếng nhai của mình và chốc chốc lại ngẩng lên quan sát Cố Trạch Nặc. nhìn thấy tôm nõn đĩa thủy tinh lại nhớ đến món ăn mà Tôn Diễm thích nhất, thậm chí còn nhớ mấy hôm trước, sau khi ăn tôm nõn xong, Tôn Diễm còn dùng đũa xỉa răng, đập bàn mắng Sử Khải, chửi là tên xấu xa. Rồi ấy nhất định phải xuất ở nhà , làm vợ được phải làm mẹ kế của .



      Đương nhiên Quách Thiển Thiển còn bồi thêm câu rằng ấy chỉ có thể làm dì hai, vì mẹ của Sử Khải hình như vẫn còn sống rất khỏe mạnh, hơn nữa, Tôn Diễm chắc chắn biết bố già như thế nào đâu. Còn Tôn Diễm lúc đó chỉ biết ngẩn người, vội vàng đổi giọng, khẳng định cho dù lấy được bố của Sử Khải cũng sao, ấy tiếp tục cố gắng... tiếp tục cố gắng làm con dâu của ông ấy, dù sao có chết cũng phải làm ma của nhà họ.



      Nghĩ đến đó, Quách Thiển Thiển nhịn được bật cười, cười đến nỗi chảy cả nước mắt. Cố Trạch Nặc khẽ đặt đũa xuống, hỏi : “ ăn à? Cười cái gì thế? Có muốn uống gì ?”



      Quách Thiển Thiển vội vàng lau nước khóe mắt rồi gật đầu, thầm mong lấy ra cốc coca cola hoặc sprite to và nhiều đá, thế nên khi cầm ra hai chiếc ly và bình thản hỏi: “Muốn uống rượu vang hay sâm banh”, muốn khóc lần nữa.



      “Có nước lọc ?” Nhân lúc Cố Trạch Nặc chưa ngồi xuống ghế, hỏi với vẻ khó khăn. Nhưng ngồi phịch xuống và có ý định đứng dậy nữa, chỉ ngước mắt lên, : “Trong tủ lạnh có nước lọc đấy.”



      “Tự túc là hạnh phúc.” Quách Thiển Thiển lẩm bẩm tự an ủi bản thân rồi đứng dậy, cầm hai chiếc ly đến tủ lạnh rót nước. Để phối hợp với khí chất của đại thiếu gia Cố, chỉ rót ba phần tư ly nước mà thôi.



      Lúc Cố Trạch Nặc uống nước, Quách Thiển Thiển quên liếc trộm . Đúng là nằm ngoài dự đoán, uống nước trắng mà có cảm giác như thưởng thức rượu vang cao cấp. Thế nên, có lý do để tin rằng, cho dù ăn mấy loại kem bình dân ở bên lề đường nhìn cũng thấy cao sang.



      Ăn xong, quên gật đầu với vẻ rất phong độ, kèm theo câu mang đậm phong cách của lãnh đạo: “Vất vả cho em rồi!”



      Đương nhiên Quách Thiển Thiển hiểu được ý của từ “vất vả” ở đây là gì, phải thu dọn bàn thức ăn thế này cơ mà. Điều quan trọng là, còn phải tỏ ra chu đáo, nhiệt tình như nhân viên trực điện thoại tổng đài, kiểu như: “Rất vui được phục vụ ! có gì đâu ạ!”



      Lúc Quách Thiển Thiển làm xong tất cả mọi việc mới hơn chín giờ tối, nhìn Cố Trạch Nặc ngồi trước màn hình vi tính trong phòng sách gõ bàn phím nhanh như bay, liền bật ti vi xem để giết thời gian. Trong căn phòng này, mặc dù mỗi người làm việc nhưng vẫn cảm thấy bầu khí vô cùng ấm áp, giống cuộc sống mà hằng mong ước.



      dám về phòng ngủ sớm, vì sợ khơi gợi hormone giống đực của . Tuy nhiên lúc kim đồng hồ dịch đến con số mười , thể chịu nổi nữa, muốn mình ngủ ngoài phòng khách nhưng lại tìm được lý do nào hợp lý. vào phòng tắm đánh răng rửa mặt, ngay cả tắm cũng dám, vì nghĩ tắm là hành động đặc biệt có ý nghĩa ám muội với Cố Trạch Nặc.



      Khi vào phòng ngủ, nằm co ro bên và còn cẩn thận lấy trong tủ ra chiếc chăn mới để đắp, cố tạo gian riêng cho mình. Mười hai giờ đêm, Cố Trạch Nặc mới lặng lẽ đến phòng tắm, lúc nằm lên giường, có cảm giác sợ đến nỗi lông tơ dựng đứng cả lên.



      chỉ nằm im được vài phút, sau đó hình như chịu được nữa liền quay người nằm nghiêng rồi ôm lấy .



      Toàn thân Quách Thiển Thiển cứng đờ, cảm thấy hình như bất cứ chỗ nào cơ thể cũng như bốc cháy. “Hôm nay... hôm nay nhé!” biết tại sao mình lại lắp. “Hôm nay em khỏe lắm.” cố gắng tìm lý do hợp lý, thực ra, muốn bổ sung thêm câu: “Em rửa bát mệt rồi”, nhưng cuối cùng dám .



      “Ừ... được rồi.” Cố Trạch Nặc kéo dài giọng, dường như phải nghĩ lúc mới miễn cưỡng nhận lời.



      “Cái đó...” Quách Thiển Thiển vẫn nằm gọn trong vòng tay rắn chắc của , khéo léo bày tỏ ý kiến của mình.



      “Cứ ngủ thế này !” Cố thiếu gia nhanh chóng tuyên bố đáp án của , cho dù phê chuẩn cho hôm nay cần làm gì với , nhưng có nghĩa là được ôm ngủ.



      Ôm ôm, cứ tự nhiên, Quách Thiển Thiển lắc đầu, thực ra, bị “thua thiệt” thế này đâu phải ngày ngày hai?



      Khi đột nhiên tỉnh dậy lúc nửa đêm hay khi đột nhiên tỉnh dậy từ trong giấc mơ nào đó, trong lòng luôn trống rỗng, chỉ tồn tại nỗi băn khoăn và cảm giác thất vọng. Chúng ta luôn cố gắng khắc sâu ai đó vào trong tim, nhưng lại bị thời gian chậm rãi xóa mờ, cuối cùng quên luôn hình dáng vốn có ban đầu. Như vậy, điều chúng ta nhớ đến là gì? Trong lúc tâm trạng rối bời, Cố Trạch Nặc bất giác cầm điếu thuốc, rồi nhìn điếu thuốc cháy qua gương, khói thuốc vô tình lan tỏa khắp nơi, cho đến khi cảm thấy ran rát nơi ngón tay, mới tỉnh táo trở lại, vội vàng ném đầu mẩu thuốc chưa hút hơi nào . “ ấy chỉ giống Lâm Thâm Thâm thôi, ấy là em , ấy phải là Lâm Thâm Thâm.” Cố Trạch Nặc nghiêm túc nhắc nhở bản thân.



      Trong phòng tắm, ra sức vốc nước lạnh vào mặt, sau đó nhìn khuôn mặt ướt nhẹp của mình qua gương, lẩm bẩm: “Được rồi, mày có thể về giường ngủ giấc rồi.”



      Dù cảm thấy khá hơn lúc nãy nhưng vẫn thể ngủ được, cho đến khi ánh nắng sớm khẽ hắt vào phòng, mới khẽ cử động cánh tay tê dại mà gối đầu lên. Trong giấc ngủ, hình như Quách Thiển Thiển cảm thấy điều gì đó nên mới cau mày như oán trách . Khóe môi Cố Trạch Nặc cong lên và động đậy gì nữa, chỉ nhàng nhấc chân mình ra khỏi chân , nỡ để phải chịu trọng lượng cơ thể mình. ôm chặt lấy , muốn đạp lung tung vì cả đêm qua ngủ mệt hơn rất nhiều, giống như phải chiến đấu với tên vô lại... Hình như có thói quen ngủ cùng với người khác hoặc có thể do tâm lý sợ hãi nên trong giấc ngủ, có những phản ứng căng thẳng theo bản năng.



      ☪ɑρNհątℰøøƙ.☪øm



      Cơ thể rất thơm, rất mềm mại, lúc ôm , được nhìn ngắm khuôn mặt vô cùng đáng , nhắn của . Còn cánh tay và đôi chân của thuôn dài, mịn màng, thế nên mới chịu nổi mà cứ ngắm mãi. Cứ ôm như vậy đến tám giờ sáng, nhìn gò má đỏ hồng của nhẫn tâm gọi dậy. cố gắng ngồi dậy với động tác nhàng nhất có thể. Trước khi ra khỏi phòng, còn quay đầu nhìn nằm ngủ giường. Vì được độc chiếm cả chiếc giường rộng nên ngủ như “tiểu nhân đắc chí”, cả người nằm vắt ngang giường. bật cười rồi thở dài, sau đó nhìn với ánh mắt lưu luyến rồi mới khép cửa làm. Còn ngủ giấc say sưa đến khi mặt trời lên cao mới mơ hồ nghe tiếng gõ cửa, nửa hư nửa thực. Người gõ cửa cũng rất kiên nhẫn, cứ gõ cốc cốc cốc đến tận khi hoàn toàn tỉnh táo. “Ai... ai đấy?” nghi ngờ hỏi, người gõ cửa chắc chắn phải là Cố Trạch Nặc.



      “Thiển Thiển, hơn giờ chiều rồi, mau dậy ăn cơm thôi, muộn quá rồi!” Biết là tỉnh giấc, Lâm Thâm Thâm liền đẩy cửa bước vào. Quách Thiển Thiển vén mái tóc dài lòa xòa lên, nhìn vào khuôn mặt giống mình y đúc. “Sao chị lại đến đây? Chị phải làm à?”



      “Cố Trạch Nặc làm rồi, chị nhìn thấy ấy xuống nhà, hôm nay chị xin nghỉ để về thu dọn ít đồ dùng, phải em cũng phải chuẩn bị làm sao?” Lâm Thâm Thâm ngồi xuống giường, giúp em chỉnh lại góc áo.



      Quách Thiển Thiển có cảm giác như bị bắt quả tang, vội vàng lấp liếm: “Ai là em phải ? Chẳng qua hôm nay Cố Trạch Nặc gọi em dậy thôi, thể trách em được.”



      ấy chẳng bao giờ gọi người khác dậy cả.” Lâm Thâm Thâm gật đầu. “Có điều, em là Cố phu nhân mà, có làm hay cũng quan trọng.”



      “Cố phu nhân gì chứ, chị còn hữu danh vô thực nữa là em!” Quách Thiển Thiển chống tay xuống giường, cười khẽ. “Em càng chẳng là cái gì cả.”



      “Đừng có với chị là em cũng thích Cố Trạch Nặc đấy!” Lâm Thâm Thâm liếc nhìn em .



      “Sao có thể chứ?” Nghe chị vậy, Quách Thiển Thiển vội vàng giải thích, rồi hai tay ôm lấy vai. “ ấy cứ đụng vào em là em run hết cả người, được chưa?” Trái tim Thâm Thâm như bị ai đó bóp mạnh, vươn vai, chậm rãi : “Vậy hai người đến lúc đó làm thế nào? đến nỗi làm rung cả giường chứ?”



      “Bọn em có cái đó đâu.” Quách Thiển Thiển bỗng bật dậy như lò xo, rồi nhìn chăm chăm vào mắt chị. “Bọn em sao có thể làm chuyện ấy chứ?”



      ấy chưa từng đụng vào em ư?” Lâm Thâm Thâm cũng đứng dậy theo. cắn móng tay nhìn Quách Thiển Thiển. “Hay là em và ấy có chuyện gì mà em dám với chị? sao đâu, em , chị trách em đâu.”



      “Chị thế là có ý gì?” Mặt Quách Thiển Thiển tái nhợt, thực tức giận.



      Lâm Thâm Thâm vội vàng vỗ vai em , trong lòng tuy chua chát nhưng vẻ mặt vẫn rất bình tĩnh, mỉm cười : “Em đừng hiểu lầm, ý của chị là, coi như em bị tai nạn nghề nghiệp ấy.”



      “Thế nào là tai nạn nghề nghiệp, chị thấy em là người như vậy sao?” Quách Thiển Thiển tức tối chỉ vào mình, nhận thấy chị chắc chắn rất Cố Trạch Nặc, vì giờ ràng chị ghen.



      “Chị rồi, em hiểu lầm ý chị.” Lâm Thâm Thâm lắc đầu. “Chị thực có ý đó đâu.”



      “Vậy chị có ý gì?” Mặc dù hiểu ghen tuông của phụ nữ chung, nhưng Quách Thiển Thiển vẫn cảm thấy khó chịu.



      “Được rồi, em thấy đó là ý gì là ý đó.” Lâm Thâm Thâm muốn tiếp tục đôi co về vấn đề này nữa vì cuối cùng chỉ dẫn đến cãi nhau mà thôi. rất nhanh chóng bình tĩnh lại, làm từng bước theo kế hoạch lên từ trước, thu dọn và kiểm tra xem cái gì cần mang và cái gì nên để lại.



      Chậm rãi mở cánh cửa tủ quần áo, mùi hương quen thuộc ập vào mũi, nhìn bộ quần áo đẹp đẽ mà mình từng mặc mà khẽ thở dài. nhàng vuốt ve chúng, tin rằng tất cả phụ nữ đều tham lam trước vẻ đẹp của những bộ trang phục, nhưng lại chẳng lấy bộ nào, dù sao sau này cũng mặc đến chúng. Nhưng bộ đầu tiên mặc để gặp gỡ Cố Trạch Nặc và chiếc áo sơ mi chọn giúp nhất định phải mang để giữ lại chút kỷ niệm.



      “Nếu chị thực ấy, sao chị thẳng thắn cho ấy biết?” Quách Thiển Thiển đứng tựa vào cánh cửa phòng ngủ, nhìn Lâm Thâm Thâm dán mắt vào những bộ quần áo của Cố Trạch Nặc với vẻ bùi ngùi, lưu luyến.



      ư? Từ lâu họ chẳng thể chuyện ràng với nhau rồi, số vết rạn, cho dù dùng keo 502 để hàn gắn lại cũng vẫn để lại dấu vết, cho dù có gương vỡ lại lành cũng có nghĩa là trong lòng còn khúc mắc. né tránh câu hỏi của em , bình tĩnh : “Em đừng với chị là em còn nhớ Đường Minh Hồng đấy nhé!”



      Nghe Lâm Thâm Thâm vậy, Quách Thiển Thiển ngẩn người, sau đó vội vàng lên tiếng phủ nhận: “ đâu.”



      Lâm Thâm Thâm gật đầu cười. “Tốt nhất em đừng có nhớ, vì bây giờ ấy là bạn trai của chị.”



      “Chị gì cơ?” Quách Thiển Thiển có chút dám tin, bỗng thở gấp, mắt hoa lên.



      phải em chia tay với ấy rồi sao?” Lâm Thâm Thâm ngừng lát, rồi xòe hai tay ra. “Vậy bây giờ chị và ấy ở bên nhau là hợp lý quá rồi còn gì.”



      “Chị thực thích Đường Minh Hồng à?” Quách Thiển Thiển nheo mắt bước lại gần chị. “Chị chắc chắn chứ?”



      “Chắc chắn hay , cần em phải suy nghĩ hộ đâu.” giả vờ tập trung vào những bộ quần áo, thực ra màu sắc, kiểu dáng của chúng đều trở nên nhòe nhoẹt trước mắt . còn sức để phân biệt chúng nữa, chỉ cảm thấy đầu óc ong ong, chỉ biết ra những lời có sẵn trong kế hoạch: “Sao em cứ thích quản chuyện của người khác thế nhỉ? Chuyện của Vương Chuẩn cũng vậy, chuyện của Tôn Diễm cũng thế, thực ra mỗi người đều có cách suy nghĩ và cách hành xử riêng, cần người khác giả vờ tốt bụng can thiệp vào đâu.”



      Quách Thiển Thiển lạnh lùng : “Ý chị là em nên như vậy chứ gì?”



      “Đúng, em nên như vậy!” gật đầu khẳng định lời của em . “Em đừng có quản chuyện của người khác nữa, cho dù em lật bài ngửa với Cố Trạch Nặc chị cũng chẳng sao, cùng lắm chị chỉ bị tổn thất tiền chữa bệnh cho chị thôi.” Cho dù đến cuối cùng, vẫn quên nhắc nhở em , làm bất cứ chuyện gì cũng nên nghĩ đến hậu quả, đến bước cuối cùng, vẫn muốn lợi dụng lương thiện của Quách Thiển Thiển.



      Làm như vậy có phải rất vô liêm sỉ ? sai, bản thân phải luôn vô liêm sỉ như vậy hay sao?



      Bóng tối bên ngoài chưa hoàn toàn bao phủ nên ánh đèn vàng nhạt tỏa ra từ những ngọn đèn đường khiến người ta có cảm giác yên tĩnh. Từ lúc Lâm Thâm Thâm rời , Quách Thiển Thiển cứ ngồi im bất động, muốn , cũng chẳng muốn động đậy. Cuối cùng, cũng định thần lại, nhìn cảnh vật bên ngoài xe rồi bỗng nhiên cất tiếng: “Chúng ta đâu vậy?” phải cả ngày hôm nay làm ư? Lẽ nào muốn đón đến công ty làm thêm? Lúc nhận được điện thoại của Cố Trạch Nặc, vốn định từ chối nhưng ngờ cho cơ hội từ chối, chỉ buông câu: “Năm phút nữa ở dưới nhà đợi em” rồi cúp máy.



      Khuôn mặt Cố Trạch Nặc từ lúc lên xe luôn lạnh lùng, đến lúc này mới điềm tĩnh hỏi : “Em ở nhà cả ngày, sợ bị mốc à?”



      “Em bị mốc mà, đấy.” Quách Thiển Thiển nhấc cánh tay lên, rồi trước mặt ra sức hít ngửi quần áo mình. “ tin ngửi xem, em bị mốc mà, nên chúng ta có thể về nhà được ?”



      “Muốn về nhà à? Muốn ở với riêng mình à? Em học được chủ động này từ lúc nào thế?” Tay vẫn nắm chắc vô lăng xe, nở nụ cười gian tà. “Vậy bây giờ chúng mình về nhà nhé? nhất định làm em thỏa mãn.”



      “Ối, đừng, đừng, đừng!” vội vàng đưa tay day day huyệt thái dương với bộ dạng hoàn toàn thất bại. “Đúng là nghĩ nhiều quá rồi, vậy muốn đâu .”



      Từ trước đến giờ, Quách Thiển Thiển chưa từng tưởng tượng rằng nếu mình bị Cố Trạch Nặc nắm tay dạo trong trung tâm thương mại sang trọng thế này có cảm giác gì. Giống như bây giờ, mỗi lần lật nhãn mác của sản phẩm lên xem dãy số dài dằng dặc đằng sau, tưởng như bị ngạt thở đến nơi. Tuy nhiên, Cố Trạch Nặc lại cảm thấy chẳng có gì là thỏa đáng, vẻ mặt của rất nhõm, chiếc thẻ của cũng để tùy ý định đoạt. Tay trái của xách túi đồ, tay phải bị Cố Trạch Nặc nắm chặt. Sau khi tiêu rất nhiều tiền, dường như có cảm giác thành công và thỏa mãn của người đàn ông, bỗng hôn lên trán rồi hỏi: “Bà xã, bây giờ em có cảm giác tim đập nhanh ?”



      Nhưng Quách Thiển Thiển chỉ cảm thấy những ngón tay bị bàn tay của Cố Trạch Nặc siết chặt đến nỗi sắp gãy thành từng đốt. cứng miệng : “Cố Trạch Nặc, có thể chậm chút , chúng ta có thể chậm lại ?”



      Trong lòng hoàn toàn trống rỗng, nhớ Đường Minh Hồng từng mua sữa cho và nhớ nụ cười trong trẻo mười năm như của . Lần đầu tiên gặp nhau, đưa cho que kem hương vani, khi ngón tay họ bất giác chạm nhau, chỉ trong phút giây ngắn ngủi đó, cảm giác như điện giật chạy qua tim. nghĩ ngợi, điện thoại trong túi bỗng rung lên bần bật, vội vàng lấy điện thoại ra rồi rút tay mình khỏi tay của Cố Trạch Nặc, hai tay cầm điện thoại như muốn tránh ánh mắt , vì tin nhắn gửi đến là của Lâm Thâm Thâm. Mở tin nhắn ra thấy có bức ảnh, trong ảnh, môi của Lâm Thâm Thâm hôn vào má Đường Minh Hồng. Quách Thiển Thiển mở to mắt, dám tin những gì mình nhìn thấy. Chị cười ư? Trò đùa này có phải quá lố rồi chăng?



      Thậm chí còn cảm thấy như bị nghẹt thở, mặc dù vô cùng cố gắng để khóc nhưng nước mắt mấy lần chực trào ra, rồi cuối cùng vẫn lăn xuống. nhắm chặt mắt lại, ôm chặt lấy Cố Trạch Nặc ở bên cạnh, lẩm bẩm: “Tim em đập nhanh, rất nhanh, nhanh đến nỗi sắp ngừng rồi.” Những kỷ niệm cũ cứ thế tái trước mắt giống như chuyến tàu lao về quá khứ.



      ôm rất lâu, sau đó ngước lên nhìn khuôn mặt bình tĩnh của . Trong phút chốc, biết mình nên làm gì, nên gì, chỉ biết quay đầu bỏ chạy ra ngoài cửa trung tâm thương mại, chạy ra đến cửa mới dừng lại và nhớ ra bây giờ chẳng có nơi nào để . Lẽ nào muốn quay về để gặp Lâm Thâm Thâm và Đường Minh Hồng ư?



      Thế nên thở dài rất khẽ, lựa chọn tốt nhất và duy nhất của bây giờ là đến bãi đỗ xe đợi Cố Trạch Nặc.



      đuổi theo , thế nên đành đứng cạnh xe đợi . hoang đường, bị phản bội, bị bỏ rơi nhưng chỉ biết chọn cách chờ đợi, chọn cách “mặt dày mày dạn” cố thủ ở vị trí của mình, nhìn ung dung, bình tĩnh từ cửa lớn ra ngoài. cũng nhìn thấy khuôn mặt nhợt nhạt của đợi , cảm thấy bất ngờ chút nào, dừng bước trước mặt , đợi lên tiếng giải thích.



      Quách Thiển Thiển hít hơi sâu, sau đó mới nhàng : “Vừa nãy ở trong đó bức bối quá!”



      “Ừ.” Cố Trạch Nặc lập tức chấp nhận lý do miễn cưỡng mà đưa ra, còn bổ sung thêm: “Hệ thống thông gió của trung tâm này từ trước vẫn rất kém, nghĩ lần sau chúng ta nên đến đây nữa.”



      “Ồ!” Quách Thiển Thiển kinh ngạc đến nỗi há hốc miệng, từ lúc nào mà trở nên hào phóng như vậy, lại còn điềm đạm và biết chăm sóc, an ủi người khác nữa chứ?



      Lúc này, mở cửa xe, còn vẫn ngây ngốc chịu gì. Thực ra ngay từ đầu, Cố Trạch Nặc chú ý đến những biểu của , lờ mờ đoán được phần nào việc. nắm lấy bàn tay lạnh như băng của . “Này, lên xe chứ!” gọi , kéo tâm hồn lạnh lẽo của trở về tại.



      “Em...” Cố Trạch Nặc nhìn Quách Thiển Thiển kéo dài giọng, rồi bắt đầu cởi cúc áo vest. vừa mới bình tĩnh trở lại lại bắt đầu hốt hoảng và cảnh giác. cởi áo vest rồi cởi khuy áo sơ mi, nhìn chằm chằm vào động tác của mà trong lòng phát tín hiệu báo động nguy hiểm cấp cao nhất. May thay, chỉ cởi hai cúc, trái tim vốn yếu đuối của được phen phập phồng lên xuống vì sợ. Có điều sau khi suy nghĩ lại, thấy mình “lo bò trắng răng”, vì cho dù phóng túng đến mức nào cũng thể cùng với ... abc xe ô tô được.



      Cố Trạch Nặc nghiêng người lấy chai nước khoáng ở ghế sau đưa cho , sau đó mới từ từ khởi động xe. Quách Thiển Thiển đón lấy chai nước, ngẩng đầu cảm ơn . mở nắp chai, uống ừng ực, lúc quay lại nhìn Cố Trạch Nặc có thể nở nụ cười nhàn nhạt. Nụ cười này để che giấu những giọt nước mắt vừa nãy của , hay để giúp chị diễn kịch? Nhưng Quách Thiển Thiển biết, cười có lẽ là lựa chọn duy nhất lúc này, tuy nhiên cười khiến cảm thấy khó chịu hơn cả khóc.



      Cố Trạch Nặc đặt tay vô lăng, chầm chậm lái xe ra đường lớn, chú ý của hình như hoàn toàn tập trung vào con đường nên chắc nhìn thấy nụ cười của . lúc lâu sau, mới : “ muốn cười đừng cười, thích em che giấu bản thân như vậy đâu.”



      “Em như vậy ư?” uống từng ngụm chai nước cầm tay.



      “Ừ, em là thế đấy.” Cố Trạch Nặc nhăn mày, gật đầu khẳng định.



      Bàn tay cầm chai nước của Quách Thiển Thiển bỗng siết chặt. muốn giải thích nên bắt chước cách của chị , chẳng thèm bận tâm mà “ném” luôn chủ đề mang tính chủ động của mình cho người khác. “ bảo sao cũng được, muốn nghĩ thế nào cũng được.”



      “Vậy nghĩ có thể ly hôn với em ?” Cố Trạch Nặc ngoảnh mặt lại nhìn . thừa nhận từ sâu trong đáy lòng, muốn điều đó xảy ra chút nào. Cho dù người con trước mặt chỉ giống Lâm Thâm Thâm, ấy phải là Lâm Thâm Thâm, nhưng vẫn nỡ xa . biết nên coi Quách Thiển Thiển là thế thân của Lâm Thâm Thâm, thế thân của tình muốn giải phóng, nhưng lại cần giải phóng cho Lâm Thâm Thâm. làm như vậy, có phải quá ích kỷ ?



      Chai nước bị bóp mạnh nên nước trào ra ngoài, Quách Thiển Thiển luống cuống tìm khăn giấy, vừa lau vừa cẩn thận xác nhận lại: “ vừa gì cơ?”



      Cố Trạch Nặc lại những gì vừa , tin nghe thấy ràng, nên tiếp: “Ngày mai, chuyển khoản số tiền ký kết trong hợp đồng sang tài khoản của em, việc làm thủ tục ly hôn tìm người gặp em giải quyết.”



      Có những việc làm sai, phải vì con đường quanh co, gập ghềnh, mà vì nỗi nghi ngờ trong tim quá lớn, lời ra có thể thuyết phục được rất nhiều người, nhưng sao lại thể thuyết phục bản thân? Em hiểu im lặng của , vậy làm sao có thể hiểu được tuyệt tình, dứt khoát của lúc này?



      Hôm đó, lúc Đường Minh Hồng về nhà, bước cầu thang bị trượt chân ngã, mặc dù nghiêm trọng nhưng cẳng chân lại có vết xước dài, trông rất đáng sợ. Cứ để máu chảy ra, lẩm bẩm: “Thiển Thiển, Lâm Thâm Thâm chỉ những lúc em ở bên , mới cảm thấy em nhất, bây giờ em ở bên cạnh nữa rồi.”



      Đường Minh Hồng chán nản ngồi bệt ở cầu thang, để vết máu dần khô lại, rồi lại thở dài, tiếp tục lẩm bẩm: “Thiển Thiển, em biết , lúc em ở bên cạnh , vẫn ngốc nghếch như vậy, nhưng thế cũng tốt, em còn trách mắng nữa, cũng biết chuyện này để kể cho Tôn Diễm nghe nữa, vì qua cái loa của ta chắc chắn tất cả mọi người xung quanh đều biết chuyện bị ngã rất vớ vẩn này.” nghĩ có lẽ Quách Thiển Thiển quên hết chuyện ngày xưa rồi cũng nên, cho dù bản thân cũng quên rất nhiều chuyện, ngoại trừ những kỷ niệm khi hai người ở bên nhau.



      từng đứng rất lâu dưới khu chung cư của , vào ban đêm, những ô cửa sổ đen ngòm như cái hố có thể thò bàn tay lạnh buốt tóm gọn cả con người vào trong đó. nghĩ đến màu đen của những ô cửa sổ với ánh mắt sâu thấy đáy của Thiển Thiển, có lẽ cả cuộc đời này nhớ mãi đôi mắt của . Họ giống như những con đom đóm, chỉ có thể phát sáng trong bóng tối, đương nhiên, ánh sáng đó cũng chỉ như đốm lửa điếu thuốc cháy giữa hai ngón tay, nhưng cho dù là gì, ánh sáng nhoi đó chắc chắn sưởi ấm những năm tháng sau này của họ.



      Đường Minh Hồng nhớ đến lần gặp cuối cùng của và Quách Thiển Thiển ngày hôm đó. Họ vừa đường vừa tranh luận gay gắt, thực ra họ cãi vã suốt tám năm nên ai có thể đảm bảo là vẫn giữ được hoàn hảo tì vết?



      Lúc tranh cãi, Đường Minh Hồng biết rằng Cố Trạch Nặc xuất và mang ra khỏi cuộc đời , khiến vĩnh viễn thể gặp lại nữa. cũng biết rằng, hóa ra Quách Thiển Thiển luôn rất để ý những lời . lại thở dài, lẩm bẩm: “Lúc em ở bên , thực rất nhớ em, rất em.” nghĩ mình bắt đầu hối hận rồi, nhưng muộn, Quách Thiển Thiển còn ở bên nữa, cho dù có Lâm Thâm Thâm, nhưng vẫn lạc lối.



      Chuyện Cố Trạch Nặc đồng ý ly hôn thực bất ngờ, sau khi nhận được tin nhắn Quách Thiển Thiển gửi đến, Lâm Thâm Thâm cảm thấy vô cùng đau khổ. hiểu sâu sắc rằng, thế là chấm hết. Lúc này đây, để mặc cho nước mắt lã chã tuôn rơi, miệng cắn chặt chiếc khăn rửa mặt và cứ thế khóc nức nở như đứa trẻ. khóc rất lâu, khóc đến nỗi người mệt nhoài, sau đó mới lặng lẽ bước vào phòng vệ sinh, nhìn kỹ khuôn mặt mệt mỏi, trắng bệch của mình trong gương.



      biết, cuối cùng cũng phải rồi, còn lúc này Tôn Diễm đứng bên ngoài gõ cửa rất lâu, ngừng hét to: “Thâm Thâm, cậu xong chưa, tớ sắp tè ra quần rồi đây này!”



      “Đợi chút, đợi chút.” Lâm Thâm Thâm nhàng vén tóc mai, dùng khăn mặt lau đôi mắt sưng đỏ và có ý định ra khỏi phòng vệ sinh.



      Bụng cuộn lên rất dữ dội nhưng vẫn phải chịu đựng, Tôn Diễm ôm bụng vòng quanh phòng khách, quan sát khắp nơi rồi vui mừng phát ra chiếc túi bìa cứng, trông khá chắc chắn. Nước mắt giàn giụa vì xúc động, chiếc túi này đúng là ân nhân cứu mạng của !



      Tôn Diễm lời nào, nhảy lên xô pha như chú khỉ rồi nhanh chóng đổ tất cả giấy tờ trong túi ra. Sau đó, cầm chiếc túi mang về phòng mình, đặt giữa phòng, trịnh trọng ngồi lên, rồi bắt đầu tiến hành “công việc” cách đầy vẻ nhõm và sung sướng.



      Trong khi Tôn Diễm ở trong phòng thực cái công việc rất mất hình tượng đó, lại còn ngâm nga hát Lâm Thâm Thâm từ phòng vệ sinh bước ra. thấy phòng của Tôn Diễm đóng cửa nên ngó đầu vào định bảo bạn là phòng vệ sinh có thể dùng được rồi, kết quả, trước mắt lại là cảnh tượng Tôn Diễm ngồi thở ra hít vào.



      Lâm Thâm Thâm vội bịt mũi, vừa tức vừa buồn cười, có ý định bỏ qua cho bạn. cố ý đứng ở cửa nhìn với vẻ khinh bỉ, hỏi: “Tôn Diễm, cậu làm gì đấy?” Có lúc, cảm thấy mình và Quách Thiển Thiển may mắn vì người bạn thân như Tôn Diễm, vì bất cứ lúc nào cảm thấy buồn phiền, bọn họ cũng có người để xả stress.



      giải quyết.” Tôn Diễm thẳng thắn cần giấu giếm.



      “Được rồi, cậu đúng là... chuyện gì cũng có thể làm được...” Lâm Thâm Thâm thở dài cảm thán, sau đó quay người bỏ .



      Mặc dù những đồ đạc Lâm Thâm Thâm thu dọn rất ít, hành lý cũng rất đơn giản nhưng Tôn Diễm cảm thấy dường như có điều gì đó ổn. kiễng chân đứng ở ban công nhìn ra ngoài, thấy Lâm Thâm Thâm và Đường Minh Hồng mất hút ở cổng chung cư, rồi quay vào vội vàng gọi điện cho Quách Thiển Thiển. Nhưng điện thoại mới đổ hồi chuông, lại nhanh chóng tắt máy vì vẫn cảm thấy hơi sợ giọng của bạn. cúi đầu nhìn màn hình điện thoại, thấy Quách Thiển Thiển gọi lại, dù bất ngờ nhưng cũng thở phào nhõm.



      “Cậu hãy nhanh chóng đến sân bay, nếu may mắn có thể gặp được Lâm Thâm Thâm và Đường Minh Hồng ở quầy soát vé và giữ họ lại, họ chuẩn bị cao chạy xa bay đấy.” Đây là tin nhắn Tôn Diễm vừa gửi cho Quách Thiển Thiển, gửi xong, nhìn khắp lượt căn phòng trống rỗng chỉ có mỗi mình mà thở dài. cố gắng gửi tin nhắn này với mục đích muốn lấy công chuộc tội, vì tìm được cách nào để bù đắp cho Quách Thiển Thiển, bù đắp cho những lỗi lầm mà phạm phải.



      Lúc này, Quách Thiển Thiển ngồi taxi đến sân bay. Người lái xe quay đầu lại, với : “Cháu , cháu yên tâm , đường sá bây giờ rất tốt, chưa đầy ba mươi phút nữa là cháu có thể đến nhà ga T3 của sân bay Bắc Kinh rồi.” Chiếc xe lao vun vút đường cao tốc đột nhiên Quách Thiển Thiển cảm thấy hối hận, vội vàng : “Bác tài, cháu muốn ra sân bay nữa, cho cháu quay về ạ.”



      “Quay về?” Người lái xe có chút ngạc nhiên, nhìn khuôn mặt bình tĩnh của qua gương chiếu hậu.



      “Dạ vâng, quay về, nhưng phải là nơi vừa nãy.” Địa chỉ muốn đến là phòng trọ của và Tôn Diễm, muốn về nhà, trở về làm Quách Thiển Thiển.



      thể thừa nhận Cố Trạch Nặc làm việc rất nhanh, luật sư của thông báo cho Lâm Thâm Thâm đến ký thủ tục ly hôn. Lâm Thâm Thâm ký tên rất nhanh, sau đó, cùng Đường Minh Hồng ra và chuyển giao hết các mối quan hệ xã hội lên Quách Thiển Thiển, ngay cả số điện thoại của cũng chuyển cho Quách Thiển Thiển.



      Cuối cùng, Lâm Thâm Thâm cũng còn ngày hai mươi tư tiếng lúc nào cũng phải ở trạng thái “sẵn sàng chiến đấu” nữa. với Quách Thiển Thiển rằng may mắn vì vứt lại cái gánh nặng “làm Cố phu nhân” cho em . kể rằng, ngày trước, mỗi lần trong công ty xuất tin đồn Cố Trạch Nặc cặp kè với nữ sinh nào đó tất cả nhân viên trong công ty liệt kê danh sách loạt các đối tượng khả nghi, bao gồm cả , từ tính cách, học lực, thậm chí số đo ba vòng, họ cũng đem ra so sánh. Áp lực vô hình này khiến Lâm Thâm Thâm thể thở nổi, phải siêu nhân, đương nhiên thể có cùng lúc ba bằng đại học và bằng tiến sĩ như Cố Trạch Nặc, cũng có thân hình siêu mẫu mét tám mươi như người mẫu mà công ty từng hợp tác làm quảng cáo, lại càng có thói quen chăm chút tỉ mỉ, chu đáo cho tổng giám đốc như thư ký Lý Mạn, và đương nhiên càng phải là “nữ công gia chánh” chuyên ở nhà nấu cơm, giặt giũ, “nâng khăn sửa túi” cho chồng.



      Những kẻ ngồi lê đôi mách ấy còn suýt đem cả mẹ của Cố Trạch Nặc ra để so sánh, đương nhiêu nếu họ muốn so sánh, Lâm Thâm Thâm lập tức giơ hai tay đầu hàng, cho dù có ăn kiêng để giữ dáng, cố gắng chăm sóc da dẻ hay học thạc sĩ, tiến sĩ, chịu đựng tất cả cũng thể sinh đứa con trai cho nhà họ được.



      Sau vài tiếng đồng hồ, máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Song Lưu, Thành Đô. Trước khi lên xe du lịch, kéo Đường Minh Hồng đến phố bộ Xuân Hy ăn bát mì lạnh và bánh sủi cảo. Ở phố bộ này có những món ăn với tên gọi rất hay. Thực ra gọi bằng tên gì cũng chỉ là cái tên, chúng ta gọi thứ đó là tuổi trẻ, quá khứ, hay cái tên nào khác của thời gian, chẳng qua cũng chỉ là những câu chuyện đặc biệt từng xuất trước đây và trong tâm trạng đặc biệt mà thôi.



      Cẩn thận nếm thử những món ăn được dệt bởi những câu chuyện xưa và những tâm trạng xưa cũ khiến cảm thấy món ăn càng trở nên đặc biệt. Tuy nhiên, ngay lập tức, phát làm như vậy tốn công, tuổi trẻ của , quá khứ của như bình hoa vỡ, cho dù cố gắng thế nào cũng thể hàn gắn lại được.



      Ăn xong, Lâm Thâm Thâm đứng dưới bức tượng đồng ở quảng trường Trung Sơn, ngẩng lên nhìn ánh nắng chiếu vào bức tượng, cảm thấy bờ vai ấm nóng. gọi điện đường dài cho Quách Thiển Thiển, số điện thoại cũng là số lạ vì vừa mua ở sạp báo gần đây. với em : “Cuối cùng chị cũng nghĩ thông suốt rồi, tiền phải là quan trọng nhất, quan trọng là được giải thoát tâm hồn. Bây giờ chị ở bên Đường Minh Hồng, thế nên thực được giải thoát rồi.”



      “Thế ư? Vậy chúc mừng hai người.” Quách Thiển Thiển cười lạnh đáp lại chị.



      “Chị nhớ có lần em hỏi chị, Đường Minh Hồng trả lời em bức thư, đúng ?” Lâm Thâm Thâm cắn môi.



      “Vâng.” Quách Thiển Thiển gật đầu. “Có điều em cũng em biết, nhìn thấy, cũng chưa được đọc, đúng ?”



      “Bức thư đó chị nhận được và giữ nó, chị sợ làm em bị tổn thương nên chuyển nó cho em. Trong thư, Đường Minh Hồng là em chẳng biết viết thư tình gì cả, hãy cố gắng học viết cho hay rồi có chuyện gì tính sau.”



      “Vậy bây giờ sao? Chị làm tổn thương em rồi nên mới thẳng cho em biết?” Bàn tay nắm chặt chiếc điện thoại.



      phải, phải!” Lâm Thâm Thâm lắc đầu. “Thực ra, cái chị muốn giấu phải điều này, chị bị bệnh xuất phát từ đâu em có biết ? Chính là từ bức thư này. Chị biết, lúc nhận được bức thư này và đốt nó , ông trời báo ứng chị.”



      “Đốt ư? Chị chị đốt rồi ư?” Quách Thiển Thiển bất giác siết chặt chiếc điện thoại, cảm thấy chị sắp ra những lời hay chút nào.



      Quả nhiên, Lâm Thâm Thâm tiếp những lời mà chôn chặt trong lòng bao nhiêu năm nay, giọng nghèn nghẹn: “Đúng vậy, trận hỏa hoạn năm đó, bố mẹ vì trận hỏa hoạn đó mà chết.”



      “Chị hết thuốc chữa rồi, Lâm Thâm Thâm!” Quách Thiển Thiển nhắm mắt trong rã rời.



      “Đúng, chị nghĩ mình hết thuốc chữa rồi, nhưng thực chị cố ý. Lúc đó, chị đốt lá thư trong cái chậu rửa mặt, ngờ bố đột nhiên gọi chị, vì hoảng sợ, chị đặt cái chậu với lá thư cháy đó xuống gầm giường...” Vô số lần nghĩ tới khoảnh khắc đó, Lâm Thâm Thâm vẫn hận sao mình chết quách .



      “Chị sợ phải ?” Quách Thiển Thiển kìm được hỏi lại.



      “Đương nhiên là rất sợ, sợ đến nỗi muốn chết. Em có biết lúc ở bên Mỹ, chị sống những ngày tháng như thế nào ?” Lâm Thâm Thâm gật đầu, nước mắt cứ thế trào ra, vội vàng đưa tay lên quệt.



      “Còn bây giờ sao? Chị sợ nữa ư? Chuyện gì chị cũng dám ra rồi sao?” Quách Thiển Thiển cố gắng kìm nén cơn tức giận bùng lên, thực muốn trách chị, nhưng trận hỏa hoạn đó rốt cuộc có được coi là cơn ác mộng của bản thân ?



      “Chị bù đắp cho em rồi mà.” Lâm Thâm Thâm thốt lên.



      “Chị bù đắp cho em?” Quách Thiển Thiển hỏi lại bằng thứ giọng rất nhạt, nhạt đến nỗi như có màn sương bao phủ trước mắt.



      “Đúng.” Lâm Thâm Thâm hít hơi rồi gật đầu. “Ba mươi triệu tệ chị để lại toàn bộ cho em, toàn bộ... Hãy coi đó là day dứt của chị, là bù đắp của chị cho em!”



      “Chị còn gì để nữa ?” Quách Thiển Thiển cảm thấy môi mình sắp bị cắn rách. “Nếu còn gì để nữa, em cúp máy đây!”



      “Đương nhiên có chứ, em độc chiếm toàn bộ số tiền cũng cần giúp chị chuyện chứ.” Lâm Thâm Thâm cố gắng giữ cho giọng của mình được bình tĩnh.



      Quách Thiển Thiển giận đến mức bật cười. “Chị nghĩ điều này có thể xảy ra sao?”



      “Có chứ.” Lâm Thâm Thâm kiên trì tiếp. “Vì dù sao đó cũng phải chuyện của chị, mà là mẹ chồng chị, mẹ của Cố Trạch Nặc.”



      “Em thể giúp chị được.” Quách Thiển Thiển rất dứt khoát.



      Lâm Thâm Thâm dự cảm trước là em như vậy, nên nhanh chóng tiếp: “Giúp hay là do em tự quyết định.”



      “Chị xong chưa? Vậy em cúp máy đây.” Mặc dù miệng thế nhưng Quách Thiển Thiển dám ngắt điện thoại trước, vì trong thâm tâm, ý thức được rằng, có lẽ đây là lần cuối cùng mình và chị chuyện với nhau.



      “Em đúng, lòng rất quan trọng, tình cảm chân rất quan trọng, chị có Đường Minh Hồng rồi, còn cầu xin gì nữa chứ?” Sau đó, bên tai là những tút tút của điện thoại bị ngắt, chính chủ động ấn vào nút đỏ vì thể nào tiếp được nữa, những lời làm tổn thương Quách Thiển Thiển đồng nghĩa với việc làm tổn thương chính mình.



      Lâm Thâm Thâm suy nghĩ rất thấu đáo, toàn bộ việc vốn hề có sai sót, nhưng lại phát ra rằng, lúc Tôn Diễm trút cái túi giấy đựng đầy thư đó ra lá thư rơi xuống gầm xô pha và kịp mang lá thư đó cùng với những lá thư khác. Nội dung trong lá thư lại là minh chứng hùng hồn cho ăn khớp” trong cách cư xử tuyệt tình của với em , với Cố Trạch Nặc, vì đó là bức thư giãi bày những tâm chân nhất của với Cố Trạch Nặc. Trong lá thư đó, viết: “Cố Trạch Nặc, em nhớ khuôn mặt , nhớ ánh mắt cố chấp của dưới ánh đèn đường mờ tối, nhớ hơi thở căng thẳng lúc ôm em và cả vẻ mặt rạng rỡ, tinh nghịch của . Em nhớ em chưa bao giờ với là em ghét phòng bị của , ghét doanh nhân như , ghét hà khắc, kén chọn của mẹ . Đúng thế, em chưa bao giờ với điều đó, em chỉ mỉm cười với rất thản nhiên, làm tốt tất cả những điều khoản trong hợp đồng. Em với bản thân mình là em làm vì tiền, em với là em làm vì tiền, nhưng thực ra trong trái tim em luôn mách bảo rằng, em rất, rất . Thế nên bây giờ em mới ra , thế nên được tự do rồi.”



      Lâm Thâm Thâm quả thực rất Cố Trạch Nặc, bởi vì còn được gặp lại nữa.



      Dưới ánh đèn hành lang, lúc Quách Thiển Thiển bước đến chỗ chiếu nghỉ rẽ lên tầng năm để về phòng nghe thấy giọng quen thuộc của Tôn Diễm. ấy với người nào đó: “Đến đây là được rồi ạ.” “Vậy... tạm biệt.” Chàng trai lạ mặt xong liền quay người bước xuống lầu. Trong ánh sáng lấp loáng đó, Tôn Diễm bỗng cảm thấy bóng dáng người đàn ông đó hơi... lẻ loi, bơ vơ, dù sao đó là cảm giác thể diễn tả thành lời.



      “Này...”



      Chàng trai dừng lại, quay đầu hỏi: “Gì thế?” Tôn Diễm cố ý cười khẽ. “ đường chú ý an toàn, còn nữa... hôm nay, cảm ơn nhé!”



      “Ừ.” Chàng trai trả lời, ngay sau đó lướt qua Quách Thiển Thiển.



      Chuyển túi xách từ tay trái sang tay phải, Tôn Diễm thở dài.



      “Thực ra, tớ cũng vừa mới về thôi.” Quách Thiển Thiển từ phía sau bạn bước lên, vừa vừa lấy chìa khóa ra, mở cửa rồi nghiêng người bước vào. trêu bạn: “ chàng đó đẹp trai đấy chứ!”



      Tôn Diễm ở phía sau đóng cửa lại, sau đó ném túi xách lên chiếc xô pha trong phòng khách, cười đáp lại: “Vậy tớ nhường ta cho cậu nhé!”



      “Cậu đùa đấy à?” Trông thái độ của Quách Thiển Thiển rất nghiêm túc, bật ti vi trong phòng khách.



      “Cậu nghĩ xem, tớ giống đùa lắm à?” Tôn Diễm thu lại tất cả biểu cảm gương mặt, sau đó tìm thấy chiếc điều khiển trong góc xô pha rồi đưa cho bạn.



      phải là cậu muốn bù đắp đấy chứ?” Quách Thiển Thiển thở dài, nghĩ đến cuộc trò chuyện của với chị ngày hôm nay.



      “Nếu có thể coi đó như bù đắp của tớ dành cho cậu tớ tình nguyện.” Tôn Diễm cắn môi . “Tớ ... rất có lỗi với cậu, tớ cũng biết mình có thể làm gì để chuộc lỗi.”



      “Hôm nay tớ thấy hơi buồn.” Quách Thiển Thiển ngắt lời bạn, chuyển kênh loạn xạ, từ tin tức thời đến kênh thể thao rồi đến kênh phim truyện... vẫn chẳng có thứ gì khiến thấy thích thú nên chán nản ném chiếc điều khiển khiến nó lại nằm lọt thỏm ở góc xô pha như cũ.



      Tôn Diễm vào bếp đun nước, sau đó ra phòng khách, đứng tựa vào khung cửa. “Sao thế? Vì tớ tạm biệt tình trạng độc thân và bước ra khỏi cái bóng của Sử Khải, trong khi cậu vẫn ngụp lặn trong biển khổ đơn à?”



      “Vì ánh mắt của cậu.” Quách Thiển Thiển nhàng lắc đầu.



      “...” Tôn Diễm nhìn bạn với ánh mắt nghi ngờ khó hiểu.



      “Cậu thực nghĩ rằng chàng đó rất được ư?” “ phải cậu vừa mới khen ấy rất đẹp trai sao?”



      “Chẳng ra sao cả.” Nước đun bếp ga lúc này kêu réo lên. “Cậu chẳng biết thưởng thức đàn ông gì cả! ta chẳng bằng móng tay của Đường Minh Hồng!”



      “Thế...” Tôn Diễm quay người tắt bếp. “Tại sao cậu giữ chặt lấy Đường Minh Hồng? Cậu hối hận à? Hay hối hận cũng kịp nữa?”



      “Tớ thực có...” Quách Thiển Thiển ngẩng đầu nhìn bạn, bản thân chỉ lần giải thích về điều này, những việc trôi qua hãy để nó trôi qua, trách Tôn Diễm nữa, nhưng Tôn Diễm vẫn tin.



      “Vậy cậu làm ơn nhanh chóng tìm người bạn trai và quên ta có được ?” Tôn Diễm bình tĩnh ngắt lời bạn. “Hay cách khác là cậu đừng nhớ đến ta nữa.”



      “Chuyện này phải tớ muốn nhanh là nhanh được.” Quách Thiển Thiển cúi đầu, vân vê vạt áo mình.



      “Hôm nào tớ giới thiệu cho cậu chàng... Tớ bảo này...”



      Quách Thiển Thiển muốn ngồi lại đây nữa, liền bịt tai chạy vào phòng mình. Sau mười phút bình tĩnh, vẫn thấy Tôn Diễm đứng ngoài cửa gõ hai tiếng rồi giải thích: “ chàng lúc nãy tớ cũng quen, buổi chiều về nhà, tớ bị xe ô tô của ta đâm phải, ta đưa tớ đến bệnh viện kiểm tra rồi lại đưa tớ về nhà!”



      Quách Thiển Thiển nhớ từng đọc được câu đầy tính triết học là: Những việc thế giới này luôn tồn tại ba phương diện, phương diện chủ quan, phương diện khách quan và phương diện chân thực. Thế nên quan điểm của người khác luôn là của người khác, quan điểm của mình luôn là của mình, còn thực luôn chứa trong mỗi việc, thiên vị bên nào. Trái đất luôn chuyển động, thời gian luôn trôi , vì bất cứ việc gì của bất cứ ai mà ngừng lại.



      “Cố phu nhân, Chủ tịch Cố họp ạ.” Công ty vẫn bận rộn như thường ngày, vì thiếu bất cứ ai mà thay đổi. Thực ra, Quách Thiển Thiển rất hiểu ý của Tôn Diễm, bất cứ chuyện gì cũng có khởi đầu và kết thúc, thế nên mới đến tìm Cố Trạch Nặc, hoàn thành nốt số chuyện chưa hoàn thành, nhưng bước chân của chưa đặt lên bậc, Lý Mạn bước đến ngăn lại.



      “Tôi phải là Cố phu nhân.” “Ồ, đúng rồi.” Lý Mạn gật đầu cười, xoa xoa tay. “Hai người ly hôn rồi.”



      Quách Thiển Thiển cố kiềm chế chua xót trong lòng, ngẩng đầu mỉm cười, giải thích: “Tôi phải là Lâm Thâm Thâm, tôi tìm Cố Trạch Nặc có việc.”



      “Ồ!” Lý Mạn ngẩng đầu, chăm chú quan sát khuôn mặt , sau đó cười khẽ, nghĩ thầm chị ấy cho rằng thay áo khác mình nhận ra chị ấy sao, thế nên giọng điệu của Lý Mạn vẫn hết sức lịch : “Chị có hẹn ạ?”



      .” Quách Thiển Thiển lắc đầu. “Vậy chị gọi điện cho ấy có được ạ?” Lý Mạn thở phào, ngắm những móng tay vừa sơn của mình. “Dù sao chị cũng có số điện thoại của Tổng giám đốc, vậy nên xin chị đừng làm khó cho những người làm công ăn lương như bọn em.”



      “Số điện thoại của ấy bị liệt vào danh sách đen của tôi rồi.” Quách Thiển Thiển nhếch môi cười.



      “Ồ? vậy sao? Cái tin này cũng là...” ta muốn là hả hê, nhưng cảm thấy mình nên có biểu đắc ý quá rệt như thế, nên tiếp: “Hay chị về nhà đợi ấy vậy.”



      “Cố Trạch Nặc thay khóa cửa căn hộ chung cư rồi.” Quách Thiển Thiển nhìn thấy vẻ mặt cười nỗi đau của người khác của Lý Mạn, cố gắng nhẫn nhịn để chuyện với ta đột nhiên cánh cửa phòng họp được đẩy ra, Cố Trạch Nặc họp xong. chỉ nhìn thoáng qua là nhận ra , nhưng lông mày nhíu lại.” phải chuyển tiền cho rồi sao? còn đến tìm tôi làm gì?”



      nghe em , em là Quách Thiển Thiển, phải là Lâm Thâm Thâm.” cố gắng bình tĩnh giải thích.



      “Quách Thiển Thiển, nghĩ tôi ngốc đến mức phân biệt nổi hai chị em các sao? Có lẽ lúc đầu phân biệt được, nhưng sau đó phân biệt quá dễ dàng.” Lần đầu tiên nhìn bằng ánh mắt lạnh lùng.



      biết hết rồi ư? Vậy có thể cho em chút thời gian, em muốn với vài chuyện.” Thái độ của rất thành khẩn. Nhìn vào ánh mắt , vội vàng bổ sung: “Có được ạ?”

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Cố Trạch Nặc trầm ngâm vài giây, sau đó nhanh chóng lắc đầu, quay người định . “ chuyện gì, chuyện kinh doanh à? có thể hợp tác với tôi kiếm ra bao nhiêu tiền? Vài chục triệu? Vài trăm triệu? Hay vài tỉ?”



      cũng xoay người theo bước chân . “Đương nhiên em đến để bàn chuyện làm ăn với , em chỉ muốn chuyện với .”



      “Chị có biết Tổng giám đốc bận như thế nào ? Chị có biết mỗi phút của Tổng giám đốc đáng giá bao nhiêu tiền ?” Lý Mạn đứng bên cạnh xen vào mấy câu, trước mặt bao nhiêu người khiến Quách Thiển Thiển đỏ bừng mặt.



      “Em có thể trả ba mươi triệu để chuyện với nửa tiếng.” Cố gắng kiềm chế, nắm chặt vạt áo mình. “Ba mươi triệu?” Lý Mạn kinh ngạc há hốc miệng, thấp giọng hỏi. “Chị đó là tiền yên Nhật hay tiền của Peru?”



      Ngay cả Cố Trạch Nặc cũng nhìn bằng ánh mắt dám tin đó là . “Quách Thiển Thiển, ba mươi triệu?”



      “Nếu đủ là ba mươi ba triệu năm trăm tám mươi lăm nghìn bảy đồng năm hào.” lấy trong túi xách ra tấm thẻ ngân hàng và toàn bộ tiền mặt, rồi ra sức lục túi. “À đúng, là sáu hào.” Quách Thiển Thiển nhìn Cố Trạch Nặc gì, tiếp: “Đây là toàn bộ gia sản của em rồi, lẽ nào còn cần em viết giấy nợ nữa? có thể đưa ra giá.”



      “Quách Thiển Thiển, có chuyện gì , cần làm tôi khó chịu trước mặt nhiều người như vậy đâu!” kiên nhẫn của Cố Trạch Nặc hoàn toàn cạn kiệt, cuối cùng chịu nổi bảo thẳng vào vấn đề.



      Văn phòng của vẫn rộng rãi, sáng sủa như trước, Quách Thiển Thiển đứng bên cạnh chiếc bàn làm việc bằng gỗ lim to rộng, ngón tay chạm vào mặt bàn sạch . Sau đó, lấy trong túi xách ra tấm thẻ ngân hàng chuẩn bị sẵn, giơ ra. “Số tiền này phải là em tiêu mất, mà là vật về chủ cũ.”



      “Cái này tôi đồng ý đưa cho chính là của .” Cố Trạch Nặc chẳng buồn nhìn tấm thẻ. “Thế này nhé, cho đúng số tiền này là tôi đồng ý trả cho chị . ấy xử lý thế nào hoặc chuyển khoản cho là quyết định của ấy, tôi muốn can thiệp vào. Nếu muốn vật về chủ cũ nên tìm chị là Lâm Thâm Thâm chứ phải là tôi.”



      “Vậy em hỏi nhé, là người con, số chuyện thể nhờ người khác làm hộ, đúng ?” Quách Thiển Thiển đặt chiếc thẻ lên mặt bàn, thực muốn nhanh chóng giải quyết chuyện này cho xong.



      muốn thẳng ra !” Cố Trạch Nặc sờ tay lên mũi, nhắm mắt lại.



      Quách Thiển Thiển gật đầu, giọng ràng, dường như trúng tim đen ai đó: “Thực ra, Cố Trạch Nặc, chính là người luôn quan tâm đến mọi người, cũng để ý đến rất nhiều việc, nhưng lại giả vờ như để ý, quan tâm gì hết.”



      cái gì cơ?” nheo mắt nhìn , bật cười với vẻ khinh miệt. “Cứ coi như thích thế nào thế .”



      “Mẹ muốn chị Lâm Thâm Thâm đặt bức ảnh này ở cạnh bác khi bác mất.” lấy ra tấm ảnh đen trắng mà chị đưa rồi đẩy về phía . Cố Trạch Nặc đờ đẫn nhìn , giơ tay ra đón lấy, sau đó rất muốn lập tức xé vụn nhưng lại nhanh chóng dừng tay, ném nó về phía Quách Thiển Thiển, với giọng tức tối: “Bà ấy muốn để đâu để, tôi tôn trọng, tôi quan tâm.” Tấm ảnh khẽ rơi xuống đất, ngay dưới chân của Quách Thiển Thiển. : “Em nghĩ bác ấy vẫn hy vọng chính con trai của bác giúp bác làm chuyện này.”



      điên rồi à?” gần như gầm lên, bước đến ghì chặt hai cánh tay của Quách Thiển Thiển vào thành bàn. “Tôi nhẫn nhịn đủ rồi, tôi cũng hiếu thuận đủ rồi, còn muốn tôi thế nào nữa?”



      bình thản nhìn . “Em chỉ muốn giúp cởi bỏ khúc mắc trong lòng.”



      “Tôi chẳng có khúc mắc nào hết.” bực bội quay mặt , cảm giác như thể thở được.



      Quách Thiển Thiển ngồi xuống nhặt tấm ảnh lên, nhìn khuôn mặt trẻ trung của chàng trai trong tấm ảnh, rồi nhìn thân hình run lên của , tiếp: “ có ư?”



      biết cái gì?” Cố Trạch Nặc vẫn đứng quay lưng về phía .



      “Vậy để em cho nghe.” Quách Thiển Thiển ngẩng đầu nhìn bóng dáng cao lớn, tấm lưng to rộng của .



      “Tôi muốn nghe.” bịt chặt hai tai mình. “ muốn nghe cũng phải nghe, thời giờ là do em bỏ tiền ra mua đấy!” nhìn nữa mà tập trung chú ý của mình vào những đường vân tự nhiên chiếc bàn gỗ lim.



      muốn nhanh lên!” Trong giọng của tràn đầy chán nản.



      “Đúng vậy, rất đau lòng.” lại ngước nhìn , quay người lại, muốn cho thấy sai, bất mãn của thể tất cả khuôn mặt, nhưng cuối cùng vẫn gì, cứ để tiếp: “ buồn vì luôn cho rằng, cho dù người mẹ nhất phải là bố cũng phải là , thế nên tấm ảnh mà bà cất giữ, nâng niu phải là ảnh của mới đúng, nhưng có cảm thấy mình là con người rất ích kỷ ?”



      “Tôi ích kỷ?” giơ tay chỉ vào khuôn mặt mình. “Đúng, rất ích kỷ, vì rất mẹ , nhưng bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh của bác để nghĩ cho bác chưa, và có biết tại sao bác lại làm như vậy ?” Ánh mắt Quách Thiển Thiển rất lạnh lùng.



      “Vì bà ấy người đàn ông đó hơn cả con trai mình.” vừa vừa nheo mắt lại.



      Quách Thiển Thiển nhìn thẳng vào mắt , : “ sai rồi, thể phủ nhận rằng bác ấy có tình cảm với người đàn ông đó, nhưng người bác ấy hơn cả là con trai mình.”



      Cố Trạch Nặc nhìn vào góc phòng, tỏ vẻ khinh thường. “ đâu phải là bà ấy.”



      “Vì bác chuyện này với chị em, bác ấy vô cùng tiếc nuối người đàn ông kia, thế nên bác ấy mới muốn mang theo tấm ảnh của ông ấy bên mình, nhưng nếu ông trời cho bác ấy chọn lựa lần nữa, bác ẫy vẫn từ bỏ người đàn ông đó và chọn , vì là giọt máu của bác ấy, bác ấy có thể hy sinh tất cả vì , bao gồm cả người đàn ông đó, cũng bao gồm tất cả những gì bác ấy có, thế nên bác ấy mới cảm thấy tiếc nuối, mới giấu tấm ảnh của ông ấy kỹ...”



      “Tiếc nuối?” Cố Trạch Nặc hơi nheo mắt, giống như bỗng nghĩ thông điều gì đó, phải rằng hình như lời của Quách Thiển Thiển gợi lên trong lòng thoải mái, dễ chịu thể thành lời.



      Quách Thiển Thiển tiếp: “Mẹ bao giờ tiếc nuối vì , bác ấy cho tất cả những gì có thể, thế nên bác ấy cần giữ ảnh của làm gì, vì như thế bác ấy thấy áy náy suốt cuộc đời.”



      xong chưa, hình như hết thời gian rồi đấy!” muốn nghe tiếp nữa, vết thương trong lòng hình như được xoa dịu phần nào, tuy vẫn đau nhưng giờ có chút cảm động.



      “Nhanh vậy sao?” Quách Thiển Thiển nhìn vào di động, thực ra mới chỉ vài phút trôi qua, có điều những gì muốn đều cả rồi. Cố Trạch Nặc cũng thất thần, đắm chìm trong suy nghĩ của riêng mình. vỗ vào cánh tay . “Ngoài ra, chị em, Lâm Thâm Thâm, chị ấy có hay tự nhìn nhận và tự phán đoán được, đúng ?” Rồi lấy từ túi xách ra lá thư mà chị vô tình để lại, đặt lên bàn làm việc của .



      “Quách Thiển Thiển!” Cố Trạch Nặc gọi , nhìn đôi mắt trong veo của , sau đó cúi đầu, : “ nên mang cái này hơn.”



      Quách Thiển Thiển khẽ nhìn lướt qua mặt bàn, nơi ánh mắt hướng đến. Đó là tấm thẻ ngân hàng màu bạch kim, gì, còn vội vàng thêm câu mà hiểu đó là lời giải thích hay là có ý gì khác, vì ấp a ấp úng: “Tôi... tôi phát ... hình như tôi chỉ có thể làm thế này.”



      “Thực ra, điều có thể làm vẫn còn rất nhiều.” cười khẽ, cuối cùng hiểu tại sao mỗi lần nhìn thấy , luôn cảm thấy đằng sau vẻ kiêu ngạo, lạnh lùng kia là nỗi đơn, lạc lõng, vì luôn để ý đến những việc và những người mà cứ giả vờ là hề quan tâm.



      Quách Thiển Thiển bước đến chỗ , vỗ vào vai . bỗng hơi cúi xuống, dựa đầu vào vai , dường như lúc đó cảm nhận được tin cậy hoàn toàn của dành cho mình.



      Quách Thiển Thiển biết, có rất nhiều việc họ đều lực bất tòng tâm, thể nào chống đỡ nổi, cũng chẳng có cách nào tránh né. Thế nên, lúc quay người rời , biết vì sao rất muốn khóc. biết mình sắp thực rời xa Cố Trạch Nặc, nhưng sao cảm thấy khó đến thế! cố gắng nhớ đến vẻ lạnh lùng của , những bài lên lớp, giáo huấn của , nhớ đến việc sai làm hết việc này đến việc kia, lúc mệt còn bắt rót nước pha trà, giặt quần áo, rửa bát cho ... Lúc đó, nghĩ ở bên cạnh đúng là ác mộng, nhưng hiểu vì sao bây giờ lại nhớ những kỷ niệm đó đến thế.



      Lần cuối cùng, quay đầu lại với Cố Trạch Nặc: “Tạm biệt.”



      liền véo má , : “Tạm biệt, Thiển Thiển!” Nhưng bỗng nhiên ôm vào lòng, thở dài, sau đó khẽ bên tai : “Cảm ơn em, Thiển Thiển!” Lúc bước ra khỏi văn phòng của , Lý Mạn tiễn đoạn. vội vàng xua tay cần, nhưng Lý Mạn bước lên trước vài bước rồi giúp ấn nút thang máy. “Đó là việc Tổng giám đốc dặn tôi làm, thưa chị Quách.”



      Hai người im lặng đợi thang máy, lúc cánh cửa thang máy mở ra, Quách Thiển Thiển bước vào trong, lúc quay người lại, Lý Mạn vẫn chưa , ta rất khẽ: “Chị Quách Thiển Thiển, người mà ấy thích là chị chị, Lâm Thâm Thâm, phải là chị.”



      Quách Thiển Thiển bật cười, gật đầu với ta. “ sai, ấy thích chị Lâm Thâm Thâm của tôi, ấy thích tôi, nhưng ít nhất cũng phải là .” Thời khắc cửa thang máy đóng lại, cuối cùng cũng chịu đựng thêm được nữa, cứ để mặc nước mắt tuôn rơi.



      Tôn Diễm rằng đây là lần cuối cùng gọi điện cho Sử Khải, nhưng gọi tổng cộng mười mấy lần rồi và lần nào cũng nghe máy, ngay cả tin nhắn cũng trả lời lại. biết, dù có gọi bao nhiêu cuộc Sử Khải cũng nhận điện thoại của , có lẽ quấn quýt bên Vương Chuẩn.



      Tôn Diễm đổ chai bia vào cổ họng, uống như uống nước lọc, cho dù Quách Thiển Thiển có ngăn cản thế nào cũng được.



      Quách Thiển Thiển cũng uống ít, trong lúc mơ hồ, dường như nhìn thấy khuôn mặt của Cố Trạch Nặc. Uống rượu xong, nghĩ ngợi, có phải mình cũng hơi thích Cố Trạch Nặc ? Tôn Diễm rất thích Sử Khải phải? Nếu làm gì có đứa con nào lại uống đến mức như vậy? Họ có thể buông thả vậy sao?



      Họ nằm giường, áp tay vào nơi trái tim đập rộn ràng, nghĩ ngợi vẩn vơ và thấy buồn, điều kiện của hai đứa đâu đến nỗi nào, sao lại phải chịu ấm ức như vậy chứ?



      Tôn Diễm bắt đầu nhảm, rằng cảm thấy hai người Sử Khải và Vương Chuẩn chẳng thể có kết cục lâu dài. Sau đó, đột nhiên , có lẽ nhìn nhận đúng đắn mọi thứ, ngốc nghếch khi Sử Khải chưa ở bên , nghĩ rằng nếu dụ dỗ Đường Minh Hồng lên giường với mình cuối cùng ấy thuộc về , nhưng trong cuộc đời này có bao nhiêu thằng đàn ông muốn chịu trách nhiệm chứ? Trong cuộc đời này, sao lại có đứa mặt dày, vô liêm sỉ như chứ?



      vừa vừa khóc rống lên. Lúc này đây, Vương Chuẩn mà Tôn Diễm hận thản nhiên nằm giường với Sử Khải. Thực ra, ngay cả nằm mơ ta cũng thấy bạn cũ của Sử Khải là Tôn Diễm truy sát mình. ta vừa mới điều chỉnh điện thoại của Sử Khải sang chế độ im lặng vì Tôn Diễm nhắn vô số tin đến hỏi Sử Khải là cần ấy nữa ư, nhưng Sử Khải biết trả lời thế nào nên đưa điện thoại của mình cho ta.



      Nhưng Vương Chuẩn cũng cảm thấy rất khó xử, ta biết lần tiếp theo mình phản bội Sử Khải và bị vật chất mê hoặc là lúc nào. ta hy vọng đến lúc đó, Tôn Diễm vẫn còn thích Sử Khải, để lúc ta chạy theo vật chất, Tôn Diễm thế vào vị trí của ta, thương, chăm sóc Sử Khải.



      ta quay người lại, nằm úp tấm lưng nhẵn bóng của Sử Khải, muốn hỏi , tại sao phải là người có nhiều tiền, nhiều tiền? Hoặc ta muốn hỏi bản thân, tại sao ta lại là loại con đam mê vật chất như thế? Tại sao ta lại mặt dày, vô liêm sỉ, phóng đãng đến thế?



      Vương Chuẩn khẽ vào tai Sử Khải: “Em khổ quá!”



      Còn vẫn nằm yên bất động, bằng giọng mơ hồ tựa như trong giấc mơ: “Nếu cảm thấy khổ quá cùng chết nhé!”



      Đây phải lần đầu Sử Khải bộc lộ ý nghĩ muốn chết với Vương Chuẩn, có lần họ điên rồ cùng bước ra phố lớn, đứng giữa đường, dưới ánh đèn sáng rực rỡ, xe cộ qua lại ngớt, có thể cướp tính mạng ai đó bất cứ lúc nào.



      Lúc đó, Vương Chuẩn cảm thấy thực sợ hãi, bây giờ nghĩ lại mới thấy, nếu ta kịp ngăn lại, liệu có phải họ trở thành cặp đôi tự tử vì tình ? Nhưng ngay lúc này, ta lại nghĩ, có lẽ, được chết cùng cũng là chuyện tốt.



      Vương Chuẩn nghĩ như vậy rồi áp chặt người vào lưng Sử Khải, nhắm mắt lại và ngủ thiếp lúc nào chẳng biết.



      Lúc này, ở nơi cách Quách Thiển Thiển, Cố Trạch Nặc, Tôn Diễm, Vương Chuẩn và Sử Khải hơn hai nghìn kilômét, Lâm Thâm Thâm và Đường Minh Hồng ngồi chiếc xe du lịch. Đường Minh Hồng thực chịu nổi trầm mặc này và thực rất lo cho sức khỏe của Lâm Thâm Thâm, thế nên hết lần này đến lần khác, đẩy vai , hỏi: “Em chết rồi à?”



      “Hả?” nhắm mắt lại, trả lời. khẽ ho tiếng. “Chưa chết, thế chuyện chứ!”



      phiền chết được, em hiểu tại sao Quách Thiển Thiển lại chịu được ?” Lâm Thâm Thâm liếc Đường Minh Hồng cái, sau đó ngoảnh đầu sang chỗ khác, nhắm mắt lại ngủ tiếp. Chiếc xe du lịch chạy suốt gần hai tiếng đồng hồ con đường đồi núi nhấp nhô. Cố chịu đựng cảm giác buồn nôn dâng lên trong cổ họng, Đường Minh Hồng nheo mắt ngắm nhìn dãy núi xanh thẫm ngoài cửa sổ và dần cảm thấy hối hận, dù có đóng kịch cũng cần làm đến mức nghiêm túc như thế này chứ? chỉ cần phối hợp các bước với Lâm Thâm Thâm, sau đó trốn về nhà là được mà, tại sao lại phải cùng với ấy đến nơi xa xôi hẻo lánh này?



      Lâm Thâm Thâm cứ như con giun trong bụng , đoán được suy nghĩ của . “Sao thế? Hối hận rồi à?”



      cố gắng lắc đầu phủ nhận. “Đương nhiên là !”



      phải vẫn còn tình cảm với em đấy chứ?” Cuối cùng cũng quay đầu lại, sau đó mỉm cười, dịch lại gần .



      “Đương nhiên là càng .” Đường Minh Hồng gần như bật dậy khỏi chỗ ngồi khiến những người khác ngồi xe chú ý. bất chấp ánh mắt của họ, thấp giọng giải thích: “Em biết đấy, làm tất cả đều là vì muốn tốt cho Thiển Thiển. Em sai, trong tim có gai chẳng cảm thấy thoải mái, tình nguyện gánh vác tất cả những điều tốt đẹp để ấy có thể bình thản... bình thản chia tay với để sống những ngày tháng đẹp đẽ sau này.”



      ngồi yên có được ?” Lâm Thâm Thâm lại lườm . “Đừng kích động như thế chứ, em biết rất vĩ đại.”



      nghe lời , ngồi xuống. “Em đừng có chụp cái mũ to như thế cho , chỉ làm theo suy nghĩ của mình thôi.”



      “Vậy có nghĩa cũng thương hại em nên mới cùng em, đưa em đến nơi mà em muốn đến?” nheo mắt nhìn , hỏi.



      “Ai bảo thế?” Đường Minh Hồng mực chịu thừa nhận. “ chỉ muốn du lịch, ngắm phong cảnh, đương nhiên cũng sợ, mặc dù Bắc Kinh rộng lớn đấy nhưng nếu vô tình gặp phải Thiển Thiển chẳng phải là lợi bất cập hại sao?”



      “Được rồi.” Lâm Thâm Thâm khoanh hai tay, gật gật đầu, mắt nhắm lại. “Nhưng dù sao em vẫn phải cảm ơn .”



      Họ phải ngồi ô tô thêm bốn giờ nữa mới đến nơi, đó là vùng núi thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Ở đó, họ bắt đầu sống những ngày tháng tĩnh lặng và bình yên. Thời gian trôi qua rất nhanh, gương mặt hồng hào của Lâm Thâm Thâm trước kia giờ trở nên mệt mỏi, hốc hác. Gần đây, vào những đêm khuya, cơn đau bụng quằn quại giày vò khiến thể nào ngủ được, nhưng khi nghe tiếng gió xào xạc ngoài cửa sổ, lại nhớ đến nụ cười của Quách Thiển Thiển, nhớ đến Cố Trạch Nặc, cảm thấy dường như cơn đau giảm rất nhiều và trái tim lại cảm thấy thanh thản hơn.



      quay ra cửa sổ, gọi to: “Thiển Thiển, em sống rất tốt phải ? Chị biết, Cố Trạch Nặc chắc chắn đối xử với em tốt hơn chị và làm cho em hạnh phúc hơn chị.” cúi đầu, ngón tay bám vào gờ cửa sổ loang lổ. “Bây giờ mình rất muốn chuyện với hai người họ.”



      Rồi nghĩ, mình có gì để với Quách Thiển Thiển đây? từng nghĩ nghĩ lại rất nhiều lần, rồi phát ra, những điều muốn phải là rất nhiều, mà là rất, rất nhiều, nhưng lại cảm thấy mình có tư cách. Từ trước tới giờ, làm tròn trách nhiệm của người chị, dù là những việc đơn giản nhất. muốn chia sẻ với em những chuyện trong cuộc sống, nhưng giờ thể, sắp còn thời gian nữa rồi.



      Và điều băn khoăn nữa là Cố Trạch Nặc, liệu hai người họ có thể ở bên nhau ? Lâm Thâm Thâm cảm thấy vai trò mối mai của mình có lẽ thành công, mà cũng có thể thành công.



      Có thể, có thể, có bao nhiêu phần trăm có thể, bản thân thể nắm chắc được, nhưng ít nhất từng cố gắng, thử để Cố Trạch Nặc phát ra Quách Thiển Thiển cũng tốt, Quách Thiển Thiển ở bên ấy phải vì tiền, thế nên ấy có thể yên tâm đúng ?



      Tất cả những oán hận, tất cả những nghi ngờ của chỉ nhằm vào mình là đủ rồi.



      Thực ra, Cố Trạch Nặc cũng là người đàn ông tốt, thế nên gửi gắm Thiển Thiển cho , cảm thấy yên tâm phần nào. Hóa ra, con người ích kỷ, vì những việc bản thân làm được đều hy vọng người khác giúp mình hoàn thành.



      Có điều, cho dù sau đó họ thể ở bên nhau cũng sao, chí ít để lại số tiền cho Thiển Thiển và hy vọng em ấy có thể sống tốt hơn. Chỉ tội cho Đường Minh Hồng, phải gánh cái họa chung với và ở bên . Có điều, cũng phạm lỗi, làm tổn thương đến Thiển Thiển, mà bất cứ ai cũng cần chịu trách nhiệm với lỗi lầm của mình. Đương nhiên, chẳng có tư cách để phán xét bất cứ chuyện gì nữa rồi.



      Cái chết, có những lúc đúng là giải thoát. Điều mà Lâm Thâm Thâm ngờ đến là, cuối cùng bệnh tật lại phải là hung thủ cướp sinh mạng . Khi mùa hạ sắp kết thúc, cơn mưa như trút ở vùng núi ấy khiến đất đá sạt lở, nuốt chửng cả mấy ngôi làng, trong đó có cả con người bé là Lâm Thâm Thâm...



      Vài ngày sau, thi thể của được tìm thấy, trong chiếc áo mặc có tấm ảnh của Cố Trạch Nặc, bàn tay phải nắm chặt chiếc điện thoại, trong đó có tin nhắn mãi mãi thể gửi . “Cố Trạch Nặc, em . Em hy vọng từ sau khi chúng ta chia tay, vẫn sống tốt!”



      May mắn là hai ngày trước đó, Đường Minh Hồng rời khỏi thôn núi này vì từ nửa tháng trước đó, ngày nào cũng làu bàu: “Nếu vào thành phố mua thêm ít thuốc giảm đau em toi đấy!”



      “Toi ư?” Lâm Thâm Thâm cười . “Cùng lắm chúng ta tạm biệt nhau chứ gì!”



      “Tạm biệt?” nhìn gương mặt nhợt nhạt và đôi mắt sâu thẳm của .



      “Kiếp sau gặp lại nhau nhé!” quay lại nhìn gương mặt bất lực vì bị trêu chọc của . ngày trước khi Lâm Thâm Thâm bị đất đá vùi lấp, nhờ Đường Minh Hồng chụp cho bức ảnh, hơn nữa còn bảo khi mua thuốc cũng mang theo cả bức ảnh đó. Trong bức ảnh là cảnh bầu trời xanh biếc, bóng cây xanh biếc, bức tường màu vàng gạch, căn phòng thấp , gương mặt với nụ cười trong sáng, thanh thản, mái tóc đen dài tung bay trong gió, trong lòng là chú cún con đáng , bên cạnh là gương mặt hớn hở, vui tươi của những đứa trẻ xóm núi. Sau bức ảnh có nét chữ thanh thoát của Lâm Thâm Thâm: Tình của Thâm Thâm hãy để Thiển Thiển ra!



      Lâm Tịch từng , Diệc Thư viết câu vô cùng đau thương là: Khi bạn ra , phần cơ thể bạn cũng theo đó mà chết .



      Còn Cố Trạch Nặc cho rằng, phần đó chắc chắn phải là trí nhớ, vì cho dù xa kỷ niệm về vẫn mãi mãi nằm sâu trong lòng , như tấm gỗ trôi, lúc chìm lúc nổi, bóp nghẹt trái tim .



      Dáng vẻ nghiêm túc của Lâm Thâm Thâm lúc cãi nhau với , vẻ mặt của lúc tranh luận với , hình ảnh đứng dưới trời mưa giơ ô lên che mưa cho , hay nụ cười lạnh lùng của trong vườn hoa khi đưa quả táo... tưởng quên ngay những kỷ niệm đó, nhưng hóa ra vẫn nhớ từng chi tiết .



      Sau đó, thể nào thoát khỏi những kỷ niệm ấy và càng thể kiềm chế mình thôi nhớ đến Quách Thiển Thiển, phần có lẽ là vì giống nhau quá đỗi của hai chị em họ, nhưng hết, nhớ đến tính cách rất riêng của Quách Thiển Thiển, giống Lâm Thâm Thâm ở điểm hiếu thắng, quật cường, cho dù giận dỗi , cũng rất dịu dàng, ấm áp. Lúc ngủ, luôn cong môi lên và nằm rất thoải mái, tự nhiên, còn Lâm Thâm Thâm luôn nằm co rúm người lại, chân tay lạnh như băng.



      bị hai chị em họ làm cho bối rối, biết bản thân mình rốt cuộc ai hơn. Hay cách khác, bản thân thích Quách Thiển Thiển xuất phát từ Lâm Thâm Thâm, vì ấy quá giống Lâm Thâm Thâm, hay vì coi ấy là người thế thân của Lâm Thâm Thâm. Thế nên dạo gần đây, ngoài bệnh viện và công ty, Cố Trạch Nặc thường đến đứng “điểm danh” dưới khu chung cư nhà Quách Thiển Thiển. Tuy nhiên, quá trình này thường rất bí mật, có lúc là đêm khuya vắng người vì muốn biết. muốn tạo cho quá nhiều gánh nặng, cũng muốn mình phải chịu quá nhiều gánh nặng. thấy mình chỉ nên đứng xa, ngắm từ xa ánh đèn bên trong ô cửa sổ phòng cảm thấy ổn rồi.



      Có lúc, cũng nhìn vào gương chiếu hậu, đưa hai tay lên véo má mình, ban ngày phải nở nụ cười với tất cả mọi người với tư cách là lãnh đạo trong công ty, còn những lúc như thế này, rất vui vì cần phải giả vờ làm ra vẻ có chuyện gì xảy ra.



      Cố Trạch Nặc ngày càng cảm thấy trái tim trống rỗng. Có hôm, sau khi làm xong việc, cảm thấy khát khô cổ, liền mua chai trà xanh mật ong, uống hết nửa chai mới phát ra chẳng thấy có vị ngọt gì hết. giơ chai nước lên trước mặt để nhìn kỹ, sai, đó là nhãn hiệu trà xanh mà Lâm Thâm Thâm hay uống, có thêm cả loại mật ong mà Quách Thiển Thiển thích. Giờ ăn cơm, Lý Mạn mang đồ ăn lên, đều cảm nhận được mùi vị gì. cam tâm, ra khỏi công ty, đến nhà hàng chuyên về những món ăn Hồ Nam, gọi liền mấy món, khi vị cay kích thích vị giác, nước mắt chảy ra giàn giụa, mới bật cười, rồi gật gật đầu tự nhủ: “Ha ha, được lắm, cuối cùng cũng có thể chứng minh vị giác của mình có vấn đề gì.”



      vừa uống nước ô mai đá vừa ăn món tôm chua cay, vừa dùng khăn lau mồ hôi và nước mắt ngừng xuống. mình ăn hết bữa ăn dành cho năm người. Ra khỏi nhà hàng, bước liêu xiêu đến siêu thị gần chung cư của Quách Thiển Thiển và dạo hết vòng, sau đó lại ra ngoài và bước dọc theo con đường, bất chợt bắt gặp cái bóng cao gầy, đơn của mình phản chiếu trong tủ kính của các cửa hàng.



      Khi bước đến rạp chiếu phim, Cố Trạch Nặc bỗng dừng bước. nhớ Lâm Thâm Thâm rất thích xem phim, còn Quách Thiển Thiển rất thích tìm thông tin về các bộ phim mới nhất mạng, ánh mắt dừng lại ở tấm áp phích rất to, rất lâu sau mới mua vé. Từ trước tới nay, chưa từng đưa bất cứ ai trong hai chị em họ xem phim. Mua vé xong, đứng đợi để vào cửa, nhìn từng cặp tình nhân bước vào, cuối cùng lại vào nữa, bởi phát có dũng khí vào xem phim mình.



      Lúc này, cảm thấy rất mệt mỏi sau ba tiếng bộ mục đích. Bữa tối với nước lạnh và đồ ăn cay bắt đầu tác tác quái trong dạ dày của . Ngồi xuống chiếc ghế dài bên đường, cố nén cơn đau bụng ỉ, cứ ngây ra nhìn người đường qua lại trước mặt biết bao lâu. Trong buổi tối giữa mùa hè nóng bức, mặc chiếu áo sơ mi dài tay mà cảm thấy rất lạnh, mỗi khi có cơn gió thổi qua, lại co rúm người lại. Rất lâu sau mới đứng dậy, lê từng bước đến bãi đỗ xe rồi lái xe đến khu chung cư nhà Quách Thiển Thiển. Lúc dựa cánh tay vào vô lăng, nhìn gương chiếu hậu cười khổ não, với bộ dạng thế này, có được coi là thất tình ? Hóa ra, mùi vị thất tình là như vậy.



      Thế nên, vào đêm khuya khoắt như hôm nay, vẫn ở dưới tầng nhà , nhìn lên cửa sổ phòng . ngồi trong xe hút thuốc, bật đài phát thanh tiếng để giọng của người dẫn chương trình và nhạc vang lên trong xe, như vậy mới cảm thấy quá đơn. Cuối cùng, cũng tắt đèn, bước ra khỏi xe, nhìn chăm chăm lên ô cửa sổ, lòng thầm với : “Ngủ ngon nhé, mong em có những giấc mơ đẹp.”



      Thời gian dần trôi, mùa hạ của năm nữa sắp đến nhưng thời tiết rất nóng bức, ngột ngạt. Quách Thiển Thiển và Tôn Diễm bật quạt suốt đêm để bớt nóng, tuy nhiên cả hai vẫn cẩn thận đắp cái chăn mỏng ngang bụng. Nhưng may là chân của Tôn Diễm bị nhiễm lạnh nên phải đến bệnh viện điều trị bằng giác hơi và mát xa. Sau khi hoàn tất, chân xuất chi chít những vết tròn màu tím trông rất buồn cười. Lúc bước đến trước gương soi Quách Thiển Thiển cũng vừa được bác sĩ cho phép vào phòng và thở dài thườn thượt khi nhìn thấy bộ dạng của bạn.



      Tôn Diễm nhìn thấy bạn qua gương lườm cái. “Cậu thở dài cái gì?”



      Quách Thiển Thiển đứng sau lưng bạn, gật đầu đáp: “Chân cậu trông kinh quá!”



      “Tớ kêu thôi, cậu kêu cái gì?” Tôn Diễm nhìn bộ dạng “vui mừng nỗi đau của người khác” và vẻ mặt cố nhịn cười của bạn liền vội vàng giấu đôi chân sau tấm rèm cửa sổ. Còn Quách Thiển Thiển thể nhịn nổi bật cười đáp lại: “Chính vì cậu kêu nên tớ mới kêu giúp.”



      Tôn Diễm liếc bạn cái, kêu lên thảm thiết: “Tớ muốn ra khỏi đây đâu.”



      Quách Thiển Thiển liền dịu dàng phụ họa: “Được rồi, chúng ta đợi đến đêm có ai rồi ra ngoài.” Thế nên, hai người cùng ngồi yên lặng ở đại sảnh của bệnh viện từ chiều tối, nhìn sắc trời dần dần thay đổi. Bầu trời chiều nay hiểu sao lại đẹp đến mức còn chân thực, ráng chiều từ màu lam thẫm chuyển sang màu nhạt, màu đỏ cam, vàng nhạt, tầng tầng lớp lớp đan xen. Tôn Diễm cứ nhìn mãi rồi bất giác ngủ thiếp đùi Quách Thiển Thiển, lúc tỉnh dậy thấy mình nằm giường của mình, điều đáng là chính Quách Thiển Thiển cõng về, thế mà cả đoạn đường hề hay biết, có phải ấy tha thứ cho rồi ? Hóa ra, ấy cũng khỏe đấy chứ!



      thời gian rất dài, Tôn Diễm dám chủ động chuyện với Quách Thiển Thiển, vì sợ nếu cẩn thận nhắc đến cái tên nên nhắc đến, ví dụ như Lâm Thâm Thâm hay Đường Minh Hồng. Thế nên, những lần chuyện giữa hai người đều chỉ ở mức độ giao tiếp đơn giản, cơ bản nhất. Quách Thiển Thiển hay hỏi là: “Đói ?”, “Ăn cơm chưa?”, “Còn đói ?”, “Ngủ ngon ?”, “Có cần nghỉ thêm lát ?”... Thế nên bây giờ, việc đầu tiên muốn làm sau khi thức dậy là tìm Quách Thiển Thiển, từng rất có lỗi với ấy. muốn hỏi ấy tối hôm qua có ngủ ngon , bây giờ có đói , muốn ăn gì, mặc dù biết nấu, nhưng có thể ra ngoài mua. Lúc Tôn Diễm đẩy cửa phòng Quách Thiển Thiển mới phát , chăn đệm được gấp gọn gàng nhưng lại có ở đó. đến bệnh viện nơi bà Trần Thục Dung nằm điều trị. vốn nghĩ rằng mình gặp lại mẹ nữa, nhưng ngờ bà Trần Thục Dung lại gọi điện cho , rằng muốn gặp . Bà vài chuyện muốn với , bà còn bà tin từ chối cầu của bà già gần đất xa trời.



      Lúc Quách Thiển Thiển gõ cửa phòng bệnh, người bước ra mở cửa cho là Cố Trạch Nặc. rất lâu rồi họ gặp nhau, nhìn thấy , chỉ nở nụ cười nhàn nhạt. phát ra vẻ mặt bất ngờ và đầy nghi hoặc của khi nhìn thấy , nhưng vẫn cố tình tỏ ra như có chuyện gì, nghiêng người cho vào. Sau khi bước vào phòng, bà Trần Thục Dung liền đặt tờ báo xuống, tinh thần của bà có vẻ rất tốt, chẳng có chút gì là nghiêm trọng như trong giọng qua điện thoại với . Sau khi đặt tờ báo xuống, bà dặn Cố Trạch Nặc: “Trong phòng này chẳng có đồ uống gì, con mua cho Thiển Thiển chai trà xanh và mua cho mẹ chai trà Ô Long nhé!”



      , , , cháu khát đâu ạ.” Quách Thiển Thiển vội vàng xua tay. “Cháu đến thăm bác lát rồi ngay mà.”



      “Cứ để Trạch Nặc , nó còn mua trà Ô Long cho bác nữa cơ mà.” Bà Trần Thục Dung day day huyệt thái dương, còn bước ra ngoài, cho dù muốn ngăn cũng ngăn được. Trong thời gian dài, từng nghĩ mình thể gặp lại Cố Trạch Nặc nữa, hôm nay nhìn thấy , trong lòng bỗng dâng lên cảm giác thân thiết, quen thuộc thể thành lời. “Bác biết là cháu mọi chuyện cho Cố Trạch Nặc biết.” Bà Trần Thục Dung phá vỡ bầu khí tĩnh lặng trong phòng.



      Quách Thiển Thiển cúi đầu, ngón tay nắm chặt góc áo. “Cháu xin lỗi, cháu biết là nên can thiệp vào việc riêng của bác.”



      “Vậy bác cảm ơn cháu nữa.” Bà Trần Thục Dung mỉm cười. Còn Quách Thiển Thiển cảm thấy bất ngờ vì bác ấy trách mình. lắp bắp hỏi: “Bác muốn cảm ơn cháu sao?”



      “Vì bác có dũng khí để với con trai bác , còn cháu giúp bác làm được việc đó.” Bà Trần Thục Dung bình thản gật đầu. “ là bác rất cảm ơn cháu.”



      cũng khẽ gật đầu. “Có thể giúp được bác, cháu cảm thấy rất vui ạ.”



      “Cảm ơn cháu, thế nên bây giờ bác cần với cháu, thằng con trai ngốc nghếch của bác có thể chẳng bao giờ biết chủ động với cháu câu nó thích cháu đâu.” Vẻ mặt bà Trần Thục Dung rất nghiêm túc. “Có điều, cháu cũng cần suy nghĩ kỹ vì cái này xuất phát từ việc thằng bé chị cháu là Lâm Thâm Thâm trước.”



      Quách Thiển Thiển há hốc miệng, thốt lên tiếng: “Dạ?”, sau đó chỉ biết nhìn bà Trần Thục Dung mỉm cười dịu dàng.



      “Để cảm ơn cháu, bác muốn tặng cháu món quà, đó là căn phòng thứ ba ở tầng hai của nhà chúng ta.”



      lại “dạ?” tiếng nữa rồi liên tục lắc đầu. “ cần đâu ạ, cần đâu ạ.”



      ?” Bà Trần Thục Dung liếc nhìn . “Cháu cứ xem , dù muốn nhận hay cũng nên xem chứ! Bác bảo Trạch Nặc đưa cháu , có điều cháu nên cho nó biết chuyện món quà mà bác tặng cháu, sau khi về nhà, cháu cứ lên căn phòng ở tầng hai đó là được.”



      Quách Thiển Thiển lại thốt lên từ “dạ?” lần thứ ba, thầm nghĩ: “Bác có cần phải bí mật như thế ạ?”



      Nhưng cuối cùng, vẫn vâng theo lời bà Trần Thục Dung. Trong thời gian dài, nghĩ mình trở lại nơi này nữa, chỗ rẽ nơi hành lang đó chính là căn phòng mà bà Trần Thục Dung . Khi cánh cửa được đẩy ra, trong phút chốc, cả thế giới chìm vào im lặng.



      Cả phòng chất đầy tranh, tường, dưới đất, giá, chỗ nào cũng là tranh chân dung. Người con trong tranh rất đẹp, đẹp đến nỗi Quách Thiển Thiển thể nghi ngờ rằng đó có phải là hay . Đương nhiên, có thể xác nhận, những bức tranh này là vẽ mình chứ phải là tưởng tượng, vì người trong tranh đều mặc quần bò, áo phông hình mèo máy Doraemon chứ phải những bộ váy công sở như của chị Lâm Thâm Thâm.



      Cố Trạch Nặc, rốt cuộc ấy vẽ những bức tranh này với tâm trạng như thế nào? Hơn nữa, chỉ trong thời gian năm, sao có thể vẽ được nhiều như vậy chứ?



      “Thiển Thiển, sao tự nhiên em lại chạy đến phòng này? phải mẹ bảo em về lấy đồ của Lâm Thâm Thâm để lại sao?” Giọng mang theo chút nghi ngờ vang lên sau lưng , và Cố Trạch Nặc từ từ bước lại gần.



      Quách Thiển Thiển quay phắt người lại, nhìn thấy đứng ở hành lang, ánh mắt hơi mơ màng. Thời tiết nóng bức, thế mà vẫn mặc áo sơ mi dài tay, trông chẳng hợp chút nào.



      Quách Thiển Thiển cảm thấy toàn thân run rẩy, bước nhanh về phía , chỉ cách hơn mét dừng lại.



      bước lên bước, phá vỡ khoảng cách ngắn ngủi ấy rồi ôm chầm lấy .



      Nước mắt cứ thế lăn dài, cũng ôm lấy , vùi mặt vào ngực .



      “Em làm như thế này liệu có sai ?” khẽ hỏi.



      cũng biết liệu có sai hay , điều sợ hơn hết là làm vậy hình như công bằng với em.” Cố Trạch Nặc khẽ gật đầu, cảm giác thương ngập tràn trong lòng, xen lẫn là khổ sở, xót xa và đáng thương.



      Nếu là đến mức thể , việc gì phải hỏi có nên hay , có đáng hay nữa?



      Vào ngày nào đó sau năm Lâm Thâm Thâm rời bỏ thành phố này, chiếc xe của Cố Trạch Nặc ngày nào cũng dừng ở trước cổng chung cư nhà Quách Thiển Thiển, lại còn đỗ ở vị trí rất bắt mắt. Có mấy lần, Quách Thiển Thiển ngồi ở ghế lái phụ nhìn qua gương chiếu hậu, thấy Đường Minh Hồng biết từ đâu ra, nhìn chằm chằm vào xe của họ, nheo mắt và tức tối rít mạnh điếu thuốc tay. Chẳng người con nào lại có chút hư vinh, mơ giấc mơ hoàng tử, công chúa, huống hồ Quách Thiển Thiển lại có cảm giác độc và bơ vơ sau ra của chị, người sống cảm tính như có lúc lý trí cũng mách bảo rằng chăm sóc và đối xử dịu dàng của Cố Trạch Nặc với chẳng qua chỉ như hoa hồng nở theo mùa, là dựa dẫm cũng được, mà là toàn tâm toàn ý cũng được, những điều này còn quan trọng nữa, dù sao cũng cảm thấy được an ủi, ít nhất cảm nhận được tình chân thành, toàn tâm toàn ý rất vô tư của .



      Bức ảnh chụp Lâm Thâm Thâm núi có lẽ do Đường Minh Hồng nhét vào hòm thư của , có dấu bưu điện, cũng có tem, chỉ là phong thư còn lưu lại chút hơi ấm, có lẽ ấy cầm lá thư trong tay quá lâu.



      Quách Thiển Thiển xé phong thư, sau đó nhanh chóng cất , rút tờ giấy ăn trong túi huơ huơ trước mặt, nhân lúc Cố Trạch Nặc để ý, vội vàng lau những giọt nước lăn ra khỏi khóe mắt. Sau khi chiếc khăn giấy hoàn thành sứ mạng của mình liền bị vo tròn, bỗng nhiên muốn quay đầu lại, hình như nghe thấy có ai đó gọi tên mình, hoặc có lẽ ở sau xe vẫn còn bóng dáng của Đường Minh Hồng. Nhưng lúc quay lại, má chỉ chạm vào lưng ghế mềm mềm, phong cảnh thành phố trước mặt và mọi thứ nhòe trước mắt .



      Xe chạy với tốc độ bình thường, trong xe rất yên tĩnh, chỉ có .



      “Thiển Thiển, em sao thế?” Bàn tay Cố Trạch Nặc nắm chặt vô lăng, hỏi bằng giọng quan tâm.



      có gì đâu, hình như em nghe thấy có người gọi mình.” nhanh chóng mỉm cười, lắc đầu. “Nhưng sao chúng ta lại đường cao tốc ạ?”



      Cố Trạch Nặc nhìn mặt đường bằng phẳng rồi nheo mắt cười, khẽ giơ tay ra nắm lấy tay . Bàn tay bỗng cứng đờ, nhưng lại nhanh chóng thả lỏng, để mặc nắm lấy. bình thản : “Có lẽ, chúng mình nắm tay nhau cả đời thế này.”



      “Cả đời ư?” Quách Thiển Thiển cắn môi. “Cuộc đời con người là bao lâu đây?”



      “Cũng lâu, có lẽ chỉ vài chục năm thôi.” Cố Trạch Nặc thà , mắt nhìn thẳng. “Bảy mươi tuổi? Tám mươi tuổi? Chín mươi tuổi? trăm tuổi? Ồ, được, được, quá trăm tuổi quá lâu, sợ chán ngấy mất.”



      “Vậy tám mươi tuổi nhé! Con số này cũng rất may mắn.” Đầu ngả ra lưng ghế, bắt đầu nhẩm tính. “Tám mươi tuổi, còn cách mình năm mươi ba năm, tám tháng, bảy ngày mười hai giờ, ba mươi ba phút, và mình chẳng thể tính được đến số giây.” cúi đầu nhìn thời gian di động, màn hình chiếu sáng đến sau giây thứ ba mươi tắt, Quách Thiển Thiển khẽ: “Tám mươi tuổi, cũng cách chị Lâm Thâm Thâm năm mươi ba năm, tám tháng, bảy ngày mười hai giờ, chỉ có điều chị ấy sinh ra sớm hơn em mười mấy phút, đúng rồi, chị ấy phải già hơn em chứ.”



      “Lâm Thâm Thâm, Lâm Thâm Thâm!” Cố Trạch Nặc thầm nhắc lại cái tên ấy, bàn tay nắm tay càng chặt hơn, ánh mắt vẫn nhìn về phía trước rất kiên định. “Thiển Thiển, em có để ý khi trong lòng vẫn có Lâm Thâm Thâm ? Lúc nào cũng có bóng dáng ấy...”



      đâu.” Quách Thiển Thiển cúi đầu nhìn chăm chú đường vân tờ giấy ăn bị vo tròn trong tay . “Em hy vọng chị ấy luôn ở trong lòng , em rất vui vì chị ấy luôn ở giữa hai chúng ta, ở trong tim chúng ta.” Cố Trạch Nặc lặng lẽ lái xe. Trong xe yên tĩnh đến mức có thể nghe hơi thở của hai người.



      “Ừ.” Rất lâu, rất lâu sau, mới nghe thấy tiếng đáp khẽ.



      Có rất nhiều thứ là như vậy, chỉ cần chú ý đến trôi qua trong chớp mắt, giống như cảnh tạm biệt, chia tay ở bến xe, vừa mới đây thôi còn ôm nhau, mà chớp mắt mỗi người chân trời cách biệt. Có nhiều lúc, bạn hiểu, tôi hiểu, tại sao mãi, mãi thay đổi, nghe mãi, nghe mãi nhàm tai, nhìn mãi, nhìn mãi thấy mệt mỏi, mãi, mãi chậm lại, mãi, mãi có lúc phai nhạt, nghĩ mãi, nghĩ mãi cũng có lúc buông xuôi, nhớ mãi, nhớ mãi có lúc lãng quên...

      THE END

      * * *

    5. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :