1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đừng treo đau thương trước cửa - Cao Thuỵ Phong

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Vương Chuẩn hiểu Sử Khải như lòng bàn tay và bắt thóp rất chính xác. Có phải vì nên mới hiểu , vì hiểu nên mới nắm thả tự do đến vậy? Còn sao? Rốt cuộc có hiểu Đường Minh Hồng mà chỉ biết ngốc nghếch đoán chừng như thế?



      “Cậu nghĩ gì đấy?” Vương Chuẩn thấy gì, gõ đũa vào thành cốc. “Đợi lúc nào cậu nghĩ thông suốt, muốn đổi thằng khác, tớ giới thiệu cho.”



      có gì, cần đâu.” Quách Thiển Thiển nhún vai lảng sang chuyện khác. “Vương Chuẩn, hôm nay trông cậu rất xinh đấy!” đan hai tay vào nhau, đặt bàn ăn.



      “Ngày trước tớ xấu lắm à?” Vương Chuẩn hỏi vặn lại.



      “Đương nhiên là , chỉ là hôm nay, trông cậu rất xinh.”



      “Thế chẳng qua là do ăn mặc thôi.” Vương Chuẩn xong, với chiếc túi ghế, lấy ra điếu thuốc rồi châm lửa hút. ta vừa hút thuốc, ánh mắt chơi vơi liếc nhìn Thiển Thiển. “Bây giờ tớ rất hạnh phúc, cực kỳ hạnh phúc!”



      phải được sủng hạnh đấy chứ?” Quách Thiển Thiển phát mình rất thích dáng vẻ khi hút thuốc của bạn, vừa dễ thương vừa cuốn hút, đương nhiên cũng có thể là vì điếu thuốc trắng được kẹp giữa ngón tay thon dài với móng tay sơn đỏ của bạn. “Cậu có biết thế nào gọi là sủng hạnh ? Chỉ lung tung!”



      Quách Thiển Thiển cười . “Ai mà biết sủng hạnh, phải là hoàng đế và phi tần “tập thể dục” giường sao?”



      Vương Chuẩn bật cười, ngón tay cầm điếu thuốc áp sát bên đầu, cứ nghĩ rằng đời này chỉ có bản thân là hiểu phong hoa tuyết nguyệt, hóa ra, ai cũng có thể biết chuyện này là thế nào.



      Mùi thuốc lá bắt đầu váng vất xung quanh. “Xin lỗi chị, nhà hàng có quy định được hút thuốc, phiền chị...” Phục vụ bàn đứng bên cạnh bàn của họ từ lúc nào, dè dặt mỉm cười nhắc nhở.



      “Được rồi, biết rồi.” Vương Chuẩn xua xua tay với người phục vụ, dập tắt điếu thuốc chiếc đĩa sứ trắng, sau đó bảo phục vụ mang chiếc đĩa . ta ngoảnh mặt lại, đúng lúc nhìn thấy Phương Thạch bước đến, khi chỉ còn cách ba bước, ta vội vã đứng dậy đón ta. “ đến muộn đấy nhé!”



      “Xin lỗi, mua ít quà cho em, nhưng phải chọn lâu quá!” Phương Thạch tay ôm eo ta, tay lấy từ trong túi chiếc hộp nhung màu đen.



      “Ôi!” Vương Chuẩn vội vàng nhận lấy và mở hộp ra. Sợi dây chuyền với ba viên đá tourmaline màu tím nhạt, kích thước tương đương nhau xếp thành hình hoa mai, xung quanh là những viên đá được chạm khắc rất tinh tế phát sáng lấp lánh. Ngạc nhiên và vui sướng, bạn nũng nịu đấm vào vai Phương Thạch. “Sao phải tốn kém thế làm gì!”



      “Em thích là được rồi.” Phương Thạch như thầm bên tai người , rồi quay lại gật đầu với Quách Thiển Thiển. “Xin lỗi, chúng tôi thất lễ trước mặt rồi.” “Ồ, có gì.” vội vàng lắc đầu, rồi cũng đứng dậy.



      “Đây là bạn em, Quách Thiển Thiển. Còn đây là chồng tớ, Phương Thạch.” Khi Vương Chuẩn giới thiệu, Phương Thạch giơ tay ra bắt tay Quách Thiển Thiển rồi nhanh chóng buông ra. Sau đó, ta lấy sợi dây chuyền trong chiếc hộp ở trong tay Vương Chuẩn, dịu dàng : “Để đeo giúp em nhé?”



      “Vâng.” Vương Chuẩn ngẩng đầu nhìn vào mắt Quách Thiển Thiển, cười tươi. Phương Thạch vén tóc lên rồi đeo sợi dây vào chiếc cổ trắng ngần của ta. Những viên đá tourmaline tím mát lạnh chạm vào xương quai xanh, vào ngực của ta. ta sờ nắn, rồi đứng dậy vào nhà vệ sinh.



      Sau đó, Phương Thạch vừa nhìn theo bóng dáng Vương Chuẩn vừa với Quách Thiển Thiển: “Có phải ấy vào nhà vệ sinh để ngắm sợi dây chuyền ?”



      Quách Thiển Thiển lịch cười với ta. “Chắc là vậy ạ.”



      Sau khi ngồi xuống, Phương Thạch rất tự nhiên xoa tay vào nhau và hỏi: “ thấy sợi dây chuyền có đẹp ?”



      “Đương nhiên ạ.” Quách Thiển Thiển lễ phép gật đầu. “Rất đẹp.”



      “Nếu Quách thích, tôi cũng có thể tặng sợi.” xong, ta nghiêng người về phía trước, bàn tay khách sáo chạm vào những ngón tay để bàn.



      cần đâu.” Quách Thiển Thiển đứng bật dậy, kinh ngạc nhìn vẻ mặt tự nhiên của ta rồi rụt tay lại, đưa ra sau lưng.



      Quách, làm gì vậy?” Phương Thạch cố ý tỏ vẻ ngạc nhiên, giọng cũng to hơn bình thường khiến những khách hàng ngồi xung quanh đều nghe và quay lại nhìn. Vừa nãy thôi, bàn tay bẩn thỉu của ta còn sờ mó, thế mà bây giờ ung dung nâng ly rượu vang đưa đến miệng, uống ngụm. “Ghế ngồi thoải mái à? Để tôi bảo phục vụ đổi chiếc khác nhé!”



      Quách Thiển Thiển gì, lạnh lùng nhìn bộ mặt vô liêm sỉ của Phương Thạch. ta thấy như vậy lại càng thích thú, đắc ý giơ ly rượu về phía , mắt mở to, phóng cái nhìn hạ lưu như muốn nhìn xuyên thấu vào những đường cong và thân thể mảnh mai của .



      “Xin lỗi!” Trong lúc hai người nhìn nhau thách thức giọng xa lạ, trầm thấp xen ngang. “ ấy gặp người quen nên đứng dậy chào hỏi thôi.” Chàng trai có vóc dáng cao lớn bước đến, nhân lúc Quách Thiển Thiển quay đầu nhìn cậu ta với vẻ kinh ngạc, cậu ta vội nháy mắt với rồi ra hiệu bằng tay khi người che khuất tầm nhìn của Phương Thạch.



      “Ồ, đúng vậy.” Quách Thiển Thiển nhanh chóng phối hợp với cậu ta. “Lâu lắm rồi gặp .”



      “Vậy chúng ta thôi, dám làm phiền bữa ăn của quý đây.” Trong lúc đưa tay ra nắm tay , cậu ta còn bổ sung thêm. “Người và súc sinh làm sao có thể ngồi cùng bàn được chứ?”



      “Tôi hiểu gì.” Phương Thạch ngồi đó bất động, mặc dù trong lòng vô cùng bực tức nhưng vẫn nhẫn nhịn nổi đóa lên.



      Quách Thiển Thiển cũng phối hợp cầm lấy khăn ăn, khẽ lau khóe miệng. “Xin lỗi Phương, tôi cảm thấy hơi say, đúng lúc bạn tôi đến đón nên tôi xin phép trước, phiền với Vương Chuẩn câu nhé!” “Xin cứ tự nhiên, Quách.” Phương Thạch nhìn , ngón tay mân mê ly rượu. Đúng lúc này, Vương Chuẩn cũng từ nhà vệ sinh bước ra. Khi trở lại bàn, vừa vặn nhìn thấy bóng dáng Quách Thiển Thiển và chàng trai lạ cùng sánh bước ra khỏi cửa nhà hàng.



      “Sao Thiển Thiển lại như vậy?” Ngay cả chào ta tiếng cũng , ta nghi hoặc nhìn Phương Thạch.



      “Hừ!” ta nắm chặt chiếc khăn ăn mà Quách Thiển Thiển vừa dùng, ném mạnh xuống đất, đến lúc này, cơn giận trong lòng ta mới bắt đầu phát tác, mà “thùng trút giận” lại chính là Vương Chuẩn. “Em kết bạn với loại người gì vậy?”



      “Sao thế?” ta ngồi xuống cạnh ta, đặt tay lên tay ta.



      “Em xem, ở bên cạnh em là những loại người gì vậy?” Phương Thạch hất tay ta ra, chỉ vào mặt ta, nước bọt văng tung tóe. “Cái Quách Thiển Thiển đó, ta dám hỏi có thể mua cho ta sợi dây chuyền , nực cười, ta dám dụ dỗ , ta coi là loại người gì? Đúng là đồ đê tiện!”



      Đương nhiên, Quách Thiển Thiển đứng bên ngoài nhà hàng thể nghe thấy những lời của Phương Thạch. chỉ nghĩ là mình còn chưa cảm ơn chàng trai lạ mặt, nhưng vừa định mở miệng cậu ta hành động trước. Cậu ta bước lên trước bước, sau đó tự nhiên quay đầu lại, nhìn vào mắt .



      Cậu ta mỉm cười nhìn bộ dạng ngẩn ngơ của Quách Thiển Thiển, : “Tôi muốn làm quen với em.”



      “Tại sao?” Chuyện này khiến thực kinh ngạc, vì quá đột ngột nên biết xử trí thế nào. Nhưng biết rằng, lúc vừa bước vào nhà hàng, cậu ta chú ý đến và ít nhất cũng nhìn nửa tiếng. Lúc đó, cậu ta vội vã ăn để lấp đầy cái bụng sôi òng ọc của mình. Tuy nhiên khi vừa bước vào, nhất cử nhất động, giọng , nụ cười của đều khiến cậu ta chú ý, thế nên lúc Phương Thạch giở trò sàm sỡ, ngay lập tức cậu ta đứng dậy giải vây cho .



      “Thích em.” Cậu ta giữ nguyên nụ cười gương mặt, nghiêm túc . “ thích em.” Khuôn mặt cậu ta gần trong gang tấc, ánh mắt chân tình, có phải rất giống cách nhìn Đường Minh Hồng ?



      Cậu ta kéo tay bước như ép lên xe, muốn giằng ra mà được. Họ lên chiếc taxi, ngay cả cũng hiểu vì sao mình lại với cậu ta, ngốc nghếch.



      phải cậu giở trò cách có nghệ thuật đấy chứ?” Trời tối sẫm, màn đêm buông xuống, ngoài cửa kính lùa vào làn khí mát mẻ, Quách Thiển Thiển định thần lại, nhìn chằm chằm vào đường nét khuôn mặt dịu dàng của người đàn ông xa lạ dưới ánh đèn vàng.



      Cậu ta đưa cho điếu thuốc, sau đó viết tên mình vào lòng bàn tay , tên cậu ta là “Thẩm Hiểu Bắc”.



      Ngoài Đường Minh Hồng, đây là lần đầu tiên ở gần người đàn ông đến vậy, còn Thẩm Hiểu Bắc trịnh trọng giới thiệu tên cậu ta: “Em nhớ nhé, phải là “[1]” trong “to ” đâu, mà là từ “hiểu” trong “phá hiểu[2]”.”



      [1] Trong tiếng Trung, từ “” đồng với từ “hiểu”.



      [2] Phá hiểu: Có nghĩa là sáng sớm tinh mơ, tảng sáng.



      Quách Thiển Thiển cầm điếu thuốc. Nếu nhớ nhầm đây là lần đầu tiên trong đời hút thuốc. Có phải bị mê hoặc từ dáng vẻ hút thuốc cuốn hút của Vương Chuẩn ? Nếu phải là tại sao?



      “Trông em hút thuốc rất đẹp!” Lúc này Thẩm Hiểu Bắc cười vui vẻ bên cạnh .



      “Nhưng tôi quen cảnh ngộ đẹp đẽ này.” Quách Thiển Thiển vân vê điếu thuốc tay, với cậu ta. “Tôi có bạn trai rồi, cậu thế này là uy hiếp tôi đấy!”



      “Thế em báo cảnh sát !” Thẩm Hiểu Bắc thở dài.



      cần biết, chỉ biết là thích em, em rất khác những khác, em có biết ? Em vừa bước vào nhà hàng đó, có cảm giác rất quen thuộc, thích nhìn nụ cười của em, mặc dù là lần đầu tiên gặp nhau nhưng có cảm giác quen biết em rất nhiều năm rồi.” Cậu ta , rồi giơ tay đập vào ghế của tài xế. “Bác tài, bác cứ lái nhé, vòng quanh thành phố cũng được, lúc nào sắp hết xăng chúng tôi xuống xe.”



      “Cậu đúng là bị bệnh rồi.” Quách Thiển Thiển lườm cậu ta rồi nhìn ra ngoài cửa kính xe, nghĩ, biết mình có phải là bạo dạn ? Tại sao khi bị cậu ta kéo vào xe, lại có cảm giác vui vui? Có lẽ là do cậu ta quá đẹp trai, cậu ta khác hẳn kiểu của Đường Minh Hồng, mặc dù họ đều rất tuấn tú. Thẩm Hiểu Bắc là vận động viên thể thao, mắt mí, làn da màu đồng, cơ thể cường tráng, rắn rỏi.



      “Em có thuốc à?” Cậu ta rồi ngả người về phía sau, hai tay chắp sau gáy, người ngả vào lưng ghế, ngồi dịch sát Quách Thiển Thiển, hít hà mùi hương cơ thể hòa lẫn mùi thuốc lá của .



      Đến khi trời sáng, họ mới chia tay nhau, cậu ta kiên quyết tiễn về đến tận nhà, mặc dù sau đó vô số lần nghi ngờ bản thân, biết có phải là ngoan hay ? Sao có thể làm chuyện như vậy, ở cùng với Thẩm Hiểu Bắc cả đêm cách ngốc nghếch. Thẩm Hiểu Bắc gì với , cũng chẳng nhớ nữa, chỉ có trực giác mách bảo rằng giọng của cậu ta rất hay và thể thừa nhận, cậu ta là người đàn ông rất hấp dẫn. như vậy có phải là kẻ dạ hai lòng ?



      Khi trời sáng, họ xuống xe, con đường buổi sáng sớm, cậu ta dắt tay chầm chậm bước, còn hát cho nghe rất nhiều bài hát kinh điển.



      hát có hay ?” Thẩm Hiểu Bắc hỏi sau khi hát xong mấy bài liền.



      “Ồ!” Quách Thiển Thiển đứng lại khi cậu ta cũng đứng lại, rồi nhìn cậu ta, lắp bắp: “Cậu hát rất hay.”



      “Vậy em xem có thể “hot” ?” Cậu ta cố ý trêu chọc . “Liệu có thể tiếng tăm lừng lẫy nhỉ?”



      Quách Thiển Thiển gật đầu, hùa theo cậu ta: “Chắc chắn là hot rồi, còn hot hơn cả Lâm Thư Hào ấy chứ! Tôi nhìn người rất chuẩn đấy!” Thậm chí còn dám nịnh nọt người khác, phản bội cái nhìn của mình, dù sao khoác lác cũng chẳng phạm pháp hay mất đồng nào mà.



      “Nhưng Lâm Thư Hào là vận động viên bóng rổ, em nhìn đàn ông cũng siêu đấy nhỉ?” Thẩm Hiểu Bắc cố gắng nhịn cười.



      “Thế cậu cũng chơi bóng rổ là được, nhưng hình như cậu cao bằng ta, cậu có được mét tám mươi đấy?” Quách Thiển Thiển đưa ra lời đề nghị, rồi ra sức kiễng chân, muốn với tới đỉnh đầu cậu ta.



      cao mét tám mươi tám đấy, chẳng lẽ em có tí khái niệm nào về chiều cao à?” Thẩm Hiểu Bắc cúi người để có thể với tới đỉnh đầu mình.



      sao? Cậu cao hơn Đường Minh Hồng bảy centimét cơ à?” Quách Thiển Thiển dám tin là mình lại thốt ra câu này. giơ ngón tay ra đo, vẫn dám tin nên thêm: “Có đấy?”



      “Đường Minh Hồng là ai? Là bạn trai của em đúng ?” Thẩm Hiểu Bắc vịn vào vai , hỏi.



      “Đúng, Đường Minh Hồng là bạn trai của tôi, chúng tôi ở bên nhau rất lâu rồi.” Nhắc đến Đường Minh Hồng, Quách Thiển Thiển mới định thần lại và nhớ ra mình có bạn trai, thế nên lùi bước, cố giữ khoảng cách với cậu ta.



      Thẩm Hiểu Bắc đột nhiên hỏi: “ có thể ôm em ?”



      Lúc Quách Thiển Thiển phân vân, cậu ta bước đến, khẽ ôm cái. Đúng là rất , cánh tay cậu ta chỉ vòng qua người , khiến có cảm giác như gió thổi mây bay. Họ ôm nhau, vừa là tình bạn, vừa là ấm áp, chỉ như vậy mà thôi. Đây cũng là lần đầu tiên Quách Thiển Thiển ôm người con trai phải là Đường Minh Hồng.



      Thẩm Hiểu Bắc lưu lại số di động của Quách Thiển Thiển rồi với : “Quách Thiển Thiển, lúc nào bạn trai em cho em leo cây, hãy đến tìm , chắc chắn thu nhận em.”



      Quách Thiển Thiển nghiêng đầu nhìn cậu ta với vẻ ngạc nhiên. “Tại sao lại là ấy bỏ tôi chứ phải là tôi bỏ ấy?”



      “Vì em nhẫn tâm, chết thanh thản vẫn bằng sống dai dẳng, nếu có thể sống dai dẳng, em chắc chắn chọn cái chết vui vẻ!” Thẩm Hiểu Bắc nghiêm túc phân tích.



      Nghe thấy thế, bụm miệng cười, nhướng mày. “Sao tôi lại thể nhẫn tâm, nếu tôi mà trở nên độc ác, nếu ấy đá tôi, tôi lôi ấy quay về, còn cậu, cũng chẳng có đất mà diễn đâu, hãy đợi đến kiếp sau nhé!”



      “Kiếp sau cũng đợi.” Thẩm Hiểu Bắc . “Chỉ cần em chịu đến.”



      “Tạm biệt!” Ánh nắng sớm mai bắt đầu hắt tia nắng đầu tiên xuống mặt đất, Quách Thiển Thiển bước về phía trước, vẫy vẫy tay với cậu ta. “Nếu tôi bị người ta đá, tôi chắc chắn đến tìm cậu.” Cho dù có nghĩ nát óc cũng chẳng hiểu tại sao Thẩm Hiểu Bắc có thể thích trong lần gặp đầu tiên và thái độ của cậu ta lại tưng tửng như vậy.



      Về đến nhà, thấy Tôn Diễm vẫn bật đèn ngủ, nhìn với ánh mắt tỉnh táo, vươn vai, cả người đổ ập lên người Tôn Diễm, nũng nịu. “Tớ mệt quá, chỉ muốn ngủ thôi.”



      Tôn Diễm đẩy ra, mặt chút biểu cảm, vẻ nghi ngờ . “Quách Thiển Thiển, cậu làm gì mờ ám à?”



      mà, tớ có lúc nào mờ ám đâu!” xòe bàn tay ra thể mình rất trong sạch.



      “Tối qua cậu đâu? Nhìn vẻ mặt cậu vui phơi phới kìa!” Tôn Diễm trợn mắt. “Chưa bao giờ ánh mắt cậu lại lấp lánh đến thế, lúc gặp Đường Minh Hồng cũng chẳng lấp lánh được như vậy!”



      Quách Thiển Thiển lườm bạn cái, sau đó bước về phòng mình, ngã vật xuống giường rồi trùm chăn che kín mặt, hét to với Tôn Diễm đứng ở ngoài cửa: “Tớ buồn ngủ lắm, thực rất buồn ngủ, tớ muốn ngủ!”



      Hai sàn sàn tuổi nhau đứng phía bên kia đường, thân thiết nắm tay, chỉ vào chiếc váy treo trong tủ kính của cửa hàng, có vẻ như họ là bạn cùng lớp vì mặc đồng phục giống nhau, đeo cặp sách cùng nhãn hiệu, thậm chí kẹp tóc cũng giống nhau, họ quả thực rất giống chị em song sinh.



      Chiếc váy đó rất đắt, với khả năng của học sinh chẳng thể nào mua nổi, nhưng nếu như họ bàn bạc cũng có cách giải quyết. Họ có thể góp tiền mua chiếc váy đó rồi chia thứ để mặc, bạn này mặc thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, bạn kia mặc thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy.



      Quách Thiển Thiển nhìn họ chăm chú, trong lòng bỗng dâng lên cảm giác ngưỡng mộ, và cả chút xót xa. Trước đây, và chị Lâm Thâm Thâm cũng giống như vậy, sánh bước bên nhau, tay nắm tay, mặc quần áo giống nhau, chẳng cần phải làm gì, chỉ cần dạo cùng nhau là vui vẻ rồi. Họ có thể chuyện trời dưới biển, chuyện phiếm, hoặc kể cho nhau nghe về chàng trai mà họ thích. Đường Minh Hồng chính là chủ đề thú vị mà họ từng .



      Quách Thiển Thiển đương nhiên nhắc gì đến Thẩm Hiểu Bắc với Đường Minh Hồng, chuyện đó chỉ giống như bản nhạc đệm, là sai lầm mà bất cứ ai cũng gặp phải. Nhưng lúc này Đường Minh Hồng chạy đến chỗ , vừa thở hổn hển vừa : “Thiển Thiển, hôm qua mơ thấy em ở cạnh thằng con trai khác!”



      “Vớ vẩn!” Quách Thiển Thiển ngoảnh mặt lại, cùng bước về phía trước, tuy bước vững chắc hàng gạch sát mép đường nhưng trái tim lại đập loạn xạ, lẽ nào tên ngốc này có giác quan thứ sáu sao?



      “Người ta thường , giấc mơ thường trái với .” bước theo sau , giọng như gió thoảng. “Nhưng nếu em thực tìm được người đàn ông khác, hoặc thực thích hãy cho biết trước. Xin em hãy là người đầu tiên cho biết!”



      “Sau đó?” Quách Thiển Thiển dừng bước, khoanh tay, mỉm cười nhìn . “Sau đó vui vẻ buông tay? Để như em mạnh mẽ bước về phía trước?”



      em như thể tay chân, vợ chồng như quần áo.” Đường Minh Hồng gãi gãi đầu. “Có điều ai mặc quần áo của , chặt tay chặt chân kẻ đó!”



      “Ai tìm em của sao?” Quách Thiển Thiển bĩu môi. “Ngay cả việc thích cũng coi như em bị hoa mắt, miễn cưỡng mà thôi!”



      “Đương nhiên, cũng hy sinh hết mình vì bạn. Có điều, vì vợ, cũng có thể đâm bạn vài nhát.”



      “Thỏ còn ăn cỏ gần hang, muốn gặp em chắc họ hẹn chỗ nào xa chút!” Nghe Đường Minh Hồng vậy, Quách Thiển Thiển chỉ biết lắc đầu.



      “Thế càng bất chấp, tới cùng trời cuối đất truy sát !” vừa vừa nghiến răng, rồi đột ngột chuyển chủ đề, ánh mắt đầy vẻ ám muội. “ cũng bắt em chết, nhưng lại chết theo kiểu hoàn toàn khác!”



      cứng miệng : “Có chiêu gì nào, cứ thử đưa ra xem! Em sợ đâu!”



      “Câu này là do em đấy nhé, em đừng có mà hối hận!” Rồi từ từ tiến sát lại, áp vào đôi tai nhắn của Quách Thiển Thiển, nhàng hôn lên đó. “ hôn em đến chết.” Dường như Đường Minh Hồng ngày càng “buông thả” cảm xúc của bản thân, thậm chí thể khống chế được lịch tối thiểu giữa hai người. Có lẽ, đúng như lời , tình khi chạm đến độ sâu nhất định, bản thân rất khó kìm nén nổi cảm xúc mà bị cuốn vào trong đó.



      Họ cứ ngồi trong nhà hàng ấy, tay trong tay, bất chấp những người lại xung quanh và những ánh mắt xa lạ. Trong hoàn cảnh này, Quách Thiển Thiển đương nhiên thể nhắc đến Thẩm Hiểu Bắc, vì ta chắc chắn có khả năng dù chỉ là chút xíu. Mặc dù mấy ngày nay, ngày nào Thẩm Hiểu Bắc cũng nhắn tin cho , chào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối hoặc chúc ngủ ngon, hỏi ăn no , mệt , buồn ngủ ... nhưng trả lời bất cứ tin nhắn nào của ta. có Đường Minh Hồng, sao có thể lằng nhằng qua lại với người đàn ông khác chứ? Đường Minh Hồng là tất cả của , đáng tiếc, biết có phải là tất cả của .



      Lúc nghĩ vẩn vơ những món ăn họ gọi được mang lên, còn thấy người phục vụ mang lên cả đĩa bánh ga tô, bên có chữ viết bằng sô la: “Em là duy nhất của .”



      nghi ngờ gì nữa, đúng là Đường Minh Hồng có giác quan thứ sáu rồi!



      Quách Thiển Thiển cố kìm nén nỗi vui sướng trong lòng, nhàng hỏi: “ học kiểu lãng mạn như thế này từ bao giờ thế?”



      “À...” Đường Minh Hồng xấu hổ đứng dậy, đỏ mặt biết phải gì.



      “Duy nhất.” Quách Thiển Thiển mỉm cười, cắn môi hỏi : “Duy nhất có nghĩa là tất cả, đúng ?”



      “Em đúng là đúng.” Đường Minh Hồng khẽ mở miệng, muốn nhưng lại thôi. “Có điều... cái bánh...”



      “Cái bánh này em rất thích, em vui lắm!” ngắt lời , nắm chặt ngón tay để dưới gầm bàn. “Cảm ơn , Đường Minh Hồng!”



      “Thực ra...” còn định gì nữa nhưng người phục vụ bước đến cắt ngang. “Xin lỗi quý khách, chiếc bánh này là ở bàn bên cạnh, tôi để nhầm chỗ ạ.”



      “Thực ra, cũng định với em chuyện này.” Thấy ánh mắt Quách Thiển Thiển bỗng nhiên tối sầm lại, Đường Minh Hồng vội vàng giải thích. “Nếu em thích, ăn xong mua, mua cái to hơn nhé!”



      cần đâu!” Quách Thiển Thiển siết chặt dao và dĩa trong tay, làm suất cơm cuộn trứng đĩa lanh tanh bành.



      nhìn rưới lượt tương cà chua lên đĩa. “Ừm, nhớ rồi, em thích bánh ga tô hoa quả, thích sô la.”



      “Em cần nữa mà.” Lúc Quách Thiển Thiển ngẩng đầu, nhìn thấy dáng vẻ ngại ngùng của Đường Minh Hồng, cũng phát ra giọng của mình đột nhiên cao vút, hơn nữa còn nổi cáu cách vô lý. cố gắng kìm nén cảm xúc, thấp giọng : “Ăn cơm, ăn cơm thôi!”



      Hóa ra, bản thân chính là món ăn gọi nhầm, có lẽ, chiếm nhầm chỗ trong lòng . khó chịu trong lòng khiến muốn gào thét, muốn phát điên, nhưng lại thể làm như vậy, chút lý trí còn sót lại nhắc nhở rằng phải bình tĩnh, thể ra những suy nghĩ trong lòng và cũng thể khóc.



      Thực ra, biết, tất cả những chuyện này đều phải lỗi của Đường Minh Hồng. cũng hiểu , thái độ ngạo mạn của mình khiến người ta chán ghét biết bao. thực muốn thế chút nào, có điều, cảm giác khó chịu và tủi thân cứ thế trào lên khiến thể bình tĩnh nổi. Con người ta sinh ra vốn hoàn mỹ, con người ta sinh ra vốn có tình cảm thế này thế kia, biết là sai nhưng sao vẫn thể kiềm chế được.



      Cố Trạch Nặc lại phát bệnh rồi, đúng là thế, ý Lâm Thâm Thâm muốn thỉnh thoảng lại mắc chứng mất trí nhớ. Ví dụ như hôm nay, lúc tan làm, với là tối nay ở nhà đợi về ăn cơm. còn làm món canh cá nấu chua mà thích nhất, hoa quả tráng miệng sau bữa ăn cũng là quả táo mà thích ăn nhất. Nhưng giờ đây, khi thức ăn nguội ngắt, Lâm Thâm Thâm vẫn phải tươi cười vui vẻ báo cáo với mẹ chồng là Cố Trạch Nặc gọi điện cho mấy lần, bảo rất bận, rất lo cho mẹ, quan tâm đến mẹ, bảo mẹ cứ ăn cơm trước, đừng để đói bụng mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực ra, Lâm Thâm Thâm hề muốn gọi điện thoại cho , có lúc còn muốn tự giận bản thân, tự trừng phạt bản thân.



      Chiều nay, lúc ngang qua công trường thi công về nhà, Lâm Thâm Thâm suýt bị tảng bê tông đập trúng. Trong khoảnh khắc ấy, bỗng nhớ đến hình dáng của Cố Trạch Nặc, có lẽ đây là minh chứng cho việc . Càng nghĩ càng cảm thấy đau khổ, thế nên có phải hoán đổi cuộc sống cho Quách Thiển Thiển là cách giải thoát hoàn hảo? Ngay bản thân cũng thể tin rằng lại có thể lựa chọn ý tưởng rất to gan và hoang đường của Quách Thiển Thiển. nghĩ cách đương nhiên rằng, có lẽ sau khi hoán đổi, tất cả những thứ liên quan đến có thể tạm thời tự động “delete”, tuy có hoang đường nhưng ít nhất có thể bớt vài nỗi đau khắc cốt ghi tâm.



      Nếu rằng Quách Thiển Thiển cầu hoán đổi chỉ là cố chấp của ấy và Lâm Thâm Thâm chỉ là người trợ giúp hoặc là người miễn cưỡng thỏa hiệp, nhưng sau đó, suy nghĩ rất nhiều. Có lẽ đây chính là thời cơ giúp giải quyết được số mâu thuẫn, thế nên càng chủ động hơn, hoặc ở trong tiềm thức, bắt đầu và dần dần chủ động hơn, có phương hướng hơn trong cuộc hoán đổi này. Có những hiểu nhầm tồn tại như lẽ đương nhiên, có những hoài nghi như xương cá mắc trong cổ họng, như gai đâm vào da thịt, rất khó gỡ bỏ. Ai buộc chuông người đó phải cởi chuông, ngoài bản thân , chẳng ai có thể hóa giải khúc mắc trong lòng của Quách Thiển Thiển. Ngoài việc nhận lời, nghĩ ra được lý do gì để từ chối, hoặc có cách giải quyết nào khác.



      Đương nhiên, biết Thiển Thiển muốn chị em họ phải hoán đổi trong bao lâu mới có thể hoàn toàn xác định bản thân ấy chiếm vị trí gì trong lòng Đường Minh Hồng, hoặc là trong lòng Đường Minh Hồng vốn có vị trí dành cho người con tên Lâm Thâm Thâm. Nhưng ít nhất, lúc hoán đổi, phải làm Lâm Thâm Thâm mang bộ mặt giả tạo, địa vị giả tạo, mà con người đơn giản, được sống thời gian cần “đeo mặt nạ”, để hiểu sâu hơn trong những năm qua em sống như thế nào.



      Muốn làm phải làm chu đáo, thế nên Lâm Thâm Thâm đến siêu thị mua rất nhiều đồ. Ngoài những đồ dùng mà quen dùng, còn lại đều là mua theo danh sách liệt kê của Quách Thiển Thiển. phải đồ dùng trong nhà và nhà Thiển Thiển đều hết mà là muốn mình và Quách Thiển Thiển cùng nhau chuẩn bị. Từ dầu gội đầu đến sữa tắm, từ kem đánh răng đến nước súc miệng, ngay cả giấy vệ sinh cũng hoàn toàn giống nhau, được có bất cứ sai sót nào. còn thường xuyên mang theo cuốn sổ ghi chép , ghi tất cả những thứ mình thích và thích. Thế nên khi ngón tay chạm vào túi kẹo dẻo, tự nhiên sững lại. luôn nghĩ, những cảnh tượng trong hồi ức nếu từ từ in dấu vết thời gian mái đầu bạc trắng, chiếc ghế xích đu, nụ cười khi đó kéo dài, viên mãn biết bao!



      hy vọng ngày nào đó, được ở bên để nhớ lại những ngày tháng họ cùng nhau trải qua. Cố Trạch Nặc, có phải như vậy cuộc sống mới có ý nghĩa?



      Lúc này, ngón tay khẽ chạm vào túi kẹo bắt mắt giá trong siêu thị. Kỷ niệm cũ chợt trở nên sống động như ra trước mắt . Khi đó cướp gói kẹo dẻo trong tay , cười nhạo thích kẹo dẻo, thích trà sữa vị hoa oải hương, đúng là trẻ con. Rồi vừa vừa bỏ từng viên kẹo vào miệng, nhai ngấu nghiến vị ngọt ngào vốn thuộc về . Nhưng cũng chẳng chịu khoanh tay mà giận dữ nhìn chằm chằm rồi giơ tay giơ chân về phía .



      Cố Trạch Nặc lúc đó mặc dù rất tức giận nhưng vẫn nhẫn nhịn đánh lại . Cuối cùng, ngay cả chiếc áo cánh màu trắng mặc cũng bị kéo rách, rơi mất hai khuy, khuôn mặt còn bị thương, nhưng chỉ nhìn bằng ánh mắt khiêu khích.



      Đó là kỷ niệm đẹp đẽ duy nhất sau khi sang Mỹ, biết bao lần nghĩ rằng, nếu thời gian có thể dừng lại ở thời khắc ấy tốt biết mấy!



      Điều Lâm Thâm Thâm ngờ tới là, thời gian sau đó, họ lại nhanh chóng ở bên nhau. Lúc đó đúng là tuyệt vời, họ cùng nhau phá hoại công trình công cộng trong trường, đập vỡ số đồ bằng sắt bán lấy tiền rồi chia đôi. phải Lâm Thâm Thâm coi trọng đồng tiền, nhưng số tiền công dì nhận được ngày càng ổn định, thêm nữa, còn phải gửi tiền về cho em ở trong nước.



      Bản thân nợ họ quá nhiều, luôn muốn bù đắp cho họ. Thậm chí còn nghĩ mình nợ Cố Trạch Nặc, vì lần nào cũng làm hỏng việc và luôn là người gánh vác thay .



      Đêm đó trời cũng tối đen như mực, gió lồng lộng thổi, họ hẹn nhau đến “làm bài tập” như thường lệ. Lúc tới “ trường gây án” hoàn toàn biến thành chàng trai rất lịch với chiếc quần âu phối thêm dây yếm quần, khiến chiếc áo sơ mi trông càng gọn gàng, sang trọng. Khi bước qua đường, mái tóc đen mượt như được dát ánh vàng lấp lánh, vô cùng cuốn hút.



      “Ngày xửa ngày xưa”, truyện cổ tích kết thúc có hậu hoặc có hậu đều bắt đầu như vậy. Lúc Quách Thiển Thiển và Đường Minh Hồng đứng trước cửa phòng karaoke, bỗng nghĩ, cuối cùng họ cũng bị lời nguyền hạnh phúc của “ngày xửa ngày xưa” chiếu cố đến. Trong phòng karaoke được thiết kế tinh xảo, họ ngồi xô pha cắn hạt dưa, mỗi người lại có tâm riêng.



      “Đường Minh Hồng, chúng mình đặt phòng khách sạn nhé!”



      “Hả?” ngạc nhiên đến nỗi suýt bị hóc cả hạt dưa. Còn ánh mắt của Quách Thiển Thiển lại vô cùng thuần khiết, chân thành. Ngón tay giơ qua đỉnh đầu, chỉ lên trần nhà. “Tầng đó là khách sạn, chúng mình đặt phòng nhé!” ra câu này mà hề đỏ mặt, nhàng, bình thản như câu “ cứ cắn hạt dưa ” vậy.



      Lòng bàn tay của Đường Minh Hồng toát đầy mồ hôi, liếc nhìn thời gian màn hình di động, nhưng rồi nhanh chóng bị Quách Thiển Thiển kéo lên tầng . Lòng bàn tay của Quách Thiển Thiển cũng túa đầy mồ hôi, dũng cảm và lo lắng của đều thể gương mặt nhưng vẫn cố gắng kiên trì. Trong thang máy chật chội, kín bưng, ánh đèn sáng rực, liền buông tay ra, bàn tay chạm vào tường thang máy, cảm giác mát lạnh.



      Đường Minh Hồng hiểu tại sao lại đột ngột đồng ý làm chuyện này, hơn nữa còn chủ động đề nghị, bèn hỏi lại để xác nhận lần cuối: “Thiển Thiển, bây giờ em hối hận vẫn còn kịp đấy!”



      đặt phòng hay em ? Thôi để em vậy!” Quách Thiển Thiển hít hơi sâu, quay người định bước đến quầy lễ tân, nhưng cổ tay trắng nõn của bị giữ lại. “Quách Thiển Thiển, em nghĩ kỹ chưa đấy?”



      “Rốt cuộc là chưa nghĩ kỹ? Hay là em?” Đôi mắt đen láy của nhìn chớp chớp.



      “Chỉ là muốn em hối hận.” nghiêm túc nhìn khuôn mặt đỏ lựng của .



      “Có phải hối hận rồi ?” Quách Thiển Thiển khẽ bật cười.



      Sau đó, Đường Minh Hồng nắm chặt tay , thở dài. “Em hối hận vĩnh viễn bao giờ hối hận!”



      Sau khi vào phòng, Quách Thiển Thiển để mặc cho Đường Minh Hồng bế đến bên chiếc giường trắng muốt. biết chắc chắn ngày như thế này. muốn mình giống như hạt giống, nảy mầm, sau đó lớn lên, hay nếu phải dùng số từ chính xác để diễn tả lại đó là: cần chuyển từ giai đoạn con sang đàn bà.



      Từ ngày đầu tiên gặp Đường Minh Hồng, Quách Thiển Thiển quyết định, người cùng trải qua những giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời chính là , biết có thực hay , nhưng ít nhất, có thể cho tất cả những gì có.



      nằm giường, ngẩng đầu nhìn gương mặt , nghe nhịp đập của hai trái tim, cảm nhận được hơi thở ấm áp của phả mặt mình, còn cảm nhận được cả khuôn ngực phập phồng lên xuống của mình.



      bắt đầu đấy!” nhắc nhở . “Có cần tắt đèn em?”



      “Vâng.” Quách Thiển Thiển gật đầu. Khi xung quanh tối om cũng là lúc nhắm chặt mắt lại.



      “Đừng lo lắng nhé, rất nhàng!” Ngón tay biết điều của du ngoạn khắp cơ thể mềm mại của tự lúc nào, cơ thể cũng ngày càng nóng rực.



      cứ như hiểu lắm ấy, đây phải là lần đầu tiên của à?” Quách Thiển Thiển cố tình giả vờ như rất hiểu biết, trong bóng đêm chỉ thấy hình dáng lờ mờ của , cố dùng những đường cong gợi cảm để kích thích những rung động đầu tiên của .



      “Hừm.” Đường Minh Hồng thở nhè , mỉm cười công kích lại. “ phải thế đâu, rất có kinh nghiệm đấy!”



      “Đúng là nhìn ra, hóa ra còn là cao thủ về phương diện này cơ đấy?” Quách Thiển Thiển muốn véo cái đau, nhưng khi ngón tay chạm vào cánh tay săn chắc của cả người lại cứng đơ trong bầu khí hừng hực, kích thích. “... gì cơ?” có thể cảm nhận cả người bắt đầu bất động, thậm chí còn run lên, mặc dù nhìn vẻ mặt của lúc này nhưng đau khổ lại lan tỏa trong tâm tư của hai người gần nhau trong gang tấc. Cuối cùng, cả hai chìm vào im lặng.



      vừa gì vậy? Thế là có ý gì?” Còn có thể là ý gì? Quách Thiển Thiển biết tại sao biết rồi còn hỏi.



      Đường Minh Hồng trả lời , chỉ giơ tay chạm vào chiếc đèn cảm ứng đặt tủ đầu giường. Ánh đèn vụt sáng chiếu sáng góc phòng, cả căn phòng lên mờ mờ. nhanh chóng đứng dậy, vẫn cởi trần bước xuống giường rồi ngồi bệt xuống tấm thảm lông cừu dưới sàn nhà. Còn Quách Thiển Thiển quấn chiếc chăn mỏng, dựa người vào thành giường.



      Rất lâu sau, Quách Thiển Thiển là người phá vỡ im lặng đáng sợ ấy, vừa cất tiếng, giọng của cao vút: “ chứ? vừa gì đấy? Rốt cuộc có ý gì?” Còn có thể là ý gì đây? quen nhau từ khi học cấp hai, rồi bắt đầu nhau năm cấp ba, lúc đó họ là những học sinh có bất cứ kinh nghiệm “” nào. Nhưng bây giờ, Đường Minh Hồng lại rằng phải là trai tân, còn có kinh nghiệm phong phú, cũng có nghĩa là, trong những năm nhau, phải lần vượt quá giới hạn.



      Có thể là khi bị ốm, cũng có thể là lúc làm việc, cũng có thể là lúc giận dỗi, nghi ngờ tình dành cho , có thể là nhiều năm trước, cũng có thể là hôm qua hoặc hôm kia... Dù thể xác định là lúc nào nhưng trong thời gian đó vẫn luôn . Lúc giường với người khác, lúc trần trụi với người đàn bà khác, cơ thể trẻ trung, căng tràn sức sống của dành cho người đàn bà khác. Chắc chắn họ ôm ấp, ngọt ngào với nhau, nóng bỏng, tan chảy vào nhau...



      Cuối cùng cũng hiểu ra, Đường Minh Hồng phải là tất cả của . trong những “khuyết thiếu” trong tình của bọn họ có phải là những lần vượt quá giới hạn mà hề hay biết ?



      Vừa mới đây thôi, Quách Thiển Thiển làm việc gì cũng dứt khoát, chùn bước, hề hối hận, nhưng bây giờ bỗng hận bản thân, ngón tay siết chặt ga trải giường. Đúng vậy, hận mình, hận mình nảy sinh ý nghĩ muốn được hòa tan trong , hận mình vừa nãy còn vô liêm sỉ mỉm cười mãn nguyện, đan chặt mười ngón tay vào tay , còn gần trong gang tấc. đứng dậy định gì đó nhưng ngập ngừng rồi lại thôi, chỉ từ từ tiến lại gần .



      đừng qua đây, bây giờ nhìn thấy là tôi cảm thấy buồn nôn!” Quách Thiển Thiển cười lạnh lùng, nhìn đôi môi gợi cảm mím chặt của . “Sao gì? Có giỏi chuyện chứ!”



      Đường Minh Hồng cúi đầu, rồi lại ngẩng lên, nhìn dáng vẻ của , cuối cùng nổi giận, gầm lên: “Quách Thiển Thiển, tưởng trong sạch lắm à? Tôi biết qua đêm với thằng đàn ông khác, hôm đó tôi đứng dưới nhà đợi đến sáng, tôi nhìn thấy ta đưa về, nhìn thấy các người lưu luyến tạm biệt nhau, còn ôm nhau nữa chứ, khốn kiếp!”



      Quách Thiển Thiển im lặng, lặng lẽ lắng nghe hai từ cuối cùng thốt ra, cắn chặt răng rồi đứng dậy, chỉnh lại áo xống, mở cửa bước ra rồi đóng cửa “sầm” tiếng sau lưng.



      Trong nhà chỉ có mỗi mình Tôn Diễm, cũng chẳng có bạn trai, tuy có thầm thương trộm nhớ người nhưng lại dám thổ lộ, cũng dám bày tỏ tình cảm. Lúc này đây, khi cảm thấy vô cùng chán ngán, liền lấy máy tính xách tay ra học trực tuyến qua mạng, ghi chép được nửa, thể chịu nổi nữa, mới dừng lại. Sau đó hướng ánh mắt vào cuốn sách bên tay phải, tâm trạng chán ngán nhanh chóng nhường cho tập trung cao độ, đương nhiên, đối tượng đó là những chương mới nhất trong truyện tranh.



      Quách Thiển Thiển từng hứa, nếu Tôn Diễm có thể thi đỗ kỳ thi đại học qua mạng, ấy mua tặng chiếc túi da rất đắt tiền, số lượng có hạn mà thích nhất, hơn nữa còn mời ăn bữa hoành tráng. Nhưng Đường Minh Hồng cũng , nếu có thể thi đỗ kỳ thi đại học qua mạng mà hề có chút thành ý này lao ra ngoài đường tự sát.



      Mặc dù thực rất thích chiếc túi da đó nhưng khi đối diện với những đề bài khó hiểu, vô số kiến thức lằng nhằng màn hình máy tính, quyết định từ bỏ. Hơn nữa, lương thiện như vậy, làm sao có thể nhẫn tâm vì đỗ kỳ thi này mà để cho người chị em tốt của , Quách Thiển Thiển phải “tổn thất kinh tế” như vậy chứ, cũng làm sao có thể nhẫn tâm vì đỗ kỳ thi này mà làm hại đến tính mạng của Đường Minh Hồng chứ? Dù sao đọc truyện tranh vẫn thoải mái hơn, được nghỉ ngơi vẫn sướng hơn, cam tâm tình nguyện sống cuộc đời bình thường như vậy cơ mà.



      Tuy nhiên, khi bị Quách Thiển Thiển nhìn thấy bộ dạng thở dài thườn thượt và tự kiểm điểm của , mới có chút xấu hổ. Cùng lắm là đến ngày lễ Tình nhân, giấu thú nhồi bông mà Đường Minh Hồng tặng cho ấy dưới chăn của mình, ngày hôm sau trả lại là được chứ gì? Nhưng đợi đến lễ Tình nhân còn tận hơn mười tháng nữa, quá là lâu, trong suốt khoảng thời gian dài đằng đẵng ấy, Đường Minh Hồng cũng chẳng có động tĩnh gì.



      “Tại sao mình lại thích ta chứ? Sao lại thích bạn trai của bạn thân nhất chứ?”



      Trả lời là tiếng cửa mở, Quách Thiển Thiển về nhà sau khi ra ngoài hẹn hò với Đường Minh Hồng. Có điều, hình như ấy vui lắm, có thể nghe thấy tiếng thở dài trong phòng khách. kiềm chế bước ra, cứ lại lại trong phòng rồi dứt khoát tắt phụt máy tính.



      Cầm di động lên, nín thở chờ đợi, ngoài dự kiến, khi nhận được tin nhắn của Đường Minh Hồng hơn mười giờ rồi. Lúc này, Quách Thiển Thiển mở ti vi ngoài phòng khách, thẫn thờ nhìn vào màn hình chiếu các chương trình vô vị.



      Tôn Diễm thay bộ quần áo thoải mái nhất, đeo túi chéo vai, đội mũ, lúc qua phòng khách, Quách Thiển Thiển cố gắng lấy lại tinh thần, ngoảnh đầu hỏi bạn: “Muộn thế này rồi, cậu đâu đấy?”



      “Đến nhà bạn.” Tôn Diễm định thần rồi cố đáp tự nhiên. “Là nhà của bạn, ấy muốn gặp tớ chuyện!”



      Quách Thiển Thiển nghi ngờ liếc nhìn , : “Thôi , cậu nghĩ tớ ngốc à? Cậu có mấy bạn chẳng lẽ tớ cũng biết sao? Muốn lừa tớ hả, còn lâu nhé!”



      Tôn Diễm im lặng lúc rồi lấy từ túi áo ra mấy cái kẹo đủ màu sắc, nhét vào tay Quách Thiển Thiển: “Đúng là đến nhà bạn mà, cậu tin tớ !” ấy càng như vậy, Quách Thiển Thiển càng biết ấy giở trò, bóc vỏ kẹo ra rồi cho kẹo vào miệng nhai, xua xua tay. “Thôi ! nhanh ! Cậu đừng ở đây lằng nhằng nữa!”



      “Được rồi!” Tôn Diễm nhanh chóng đứng dậy, lúc bước ra cửa, Quách Thiển Thiển mới thở dài nhìn đầy ý tứ. “Nhất định là tìm đàn ông rồi!” Lúc lên tiếng giải thích, Quách Thiển Thiển lại ngắt lời, tiếp: “ cần phải giải thích, chúng ta là bạn bè tốt của nhau, cái này có là gì đâu! Có điều, nếu cậu thích người ta hãy dẫn đến đây cho tớ xem mặt, tớ tham mưu cho!”



      Tôn Diễm biết mình nên gì, chỉ biết cúi đầu mở cửa, lúc đóng cửa lại, Quách Thiển Thiển gọi giật lại, nở nụ cười đầy ý vị, thêm vào đó là vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: “Tôn Diễm, cậu nhất định phải hạnh phúc đấy!” Ít nhất phải hạnh phúc hơn ấy. Sau đó, ấy gật gật đầu rồi đóng cửa bước ra ngoài.



      Tôn Diễm chạy xuống nhà nhanh như bay trong tâm trạng biết là nên hổ thẹn hay đắc ý. Đúng vậy, rất muốn gặp Đường Minh Hồng, cho dù bị coi là vô liêm sỉ, cũng cam tâm tình nguyện chấp nhận.



      Khi rẽ từ con đường quanh co trong khu nhà tập thể ra đường lớn, lúc xác định xung quanh có ai, Tôn Diễm mới dám gọi điện cho Đường Minh Hồng, còn cố ý giả vờ sốt ruột: “Tôi ra đây rồi, ông ở đâu thế? Rốt cuộc là ở đâu?”



      “Khu tập thể Vi Lan đối diện, tại tầng 7, đơn nguyên 7 của tòa nhà thứ 7.” Đường Minh Hồng vừa vừa kiễng chân như muốn thắp lại đèn hắt sáng ở cầu thang.



      thích cầu thang bộ của những tòa nhà cao tầng vì ở đây có thang máy nên chẳng ai thang bộ, và nó trở thành nơi vắng vẻ trong cái thành phố ồn ào này.



      “Ôi!” Tôn Diễm lớn tiếng than thở, rồi lại càu nhàu: “Có nhầm đấy, sao lần nào hai người cãi nhau, người chịu khổ cũng là tôi hả? Còn nữa, tại sao ông cứ chọn số bảy thế, phải là tòa nhà thứ bảy cũng là ghế thứ bảy, phải là bậc thứ mười bảy cũng là tầng bảy, ông có thể tìm nơi nho nhã hơn thế này , mời tôi uống cốc nước coi như cảm ơn tôi bao lần giúp hai người được à?”



      “Nếu bị Thiển Thiển nhìn thấy làm thế nào? Hoặc nếu bị người quen nhìn thấy và với ấy, lại phải giải thích, như thế phiền lắm, bà cũng biết ấy đa nghi như thế nào mà.” Đường Minh Hồng ngồi xuống bậc cầu thang cao nhất của tòa nhà. “Tôi nhớ tôi từng với bà, số bảy là số tôi thích nhất, là con số may mắn!”



      “Phải, phải, phải!” Tôn Diễm coi như mình chẳng thắng nổi , đúng là đồ mê tín. “Lẽ nào ông ở bên cạnh Sử Khải lâu nên học được kiểu làm việc gì cũng trốn tránh, tính toán thiệt hơn à?”



      “Bà đúng đấy.” Đường Minh Hồng bất giác ôm gáy, thở dài. “Lúc gặp chuyện liên quan đến Quách Thiển Thiển, tôi cũng biết tại sao mình lại như vậy nữa.”



      “Tôi bảo này, rốt cuộc ông đắc tội gì với bà ấy, muộn thế này rồi còn tìm tôi dò hỏi, làm tôi bị ấy hiểu nhầm, đúng là phục hai người đấy!” Tôn Diễm tuôn ra tràng, con khi thầm, cho dù có mạnh mẽ thế nào cũng thể giấu giếm hoàn toàn đố kỵ của bản thân.



      “Nhiều lắm, có thời gian tôi mời bà ăn cơm, có điều...”



      “Phải chọn chỗ nào xa xa chứ gì!” Tôn Diễm nhanh chóng ngắt lời Đường Minh Hồng, trong đầu nghĩ đến cảnh mình phải leo lên tầng bảy, sau đó buồn chán ngước nhìn bầu trời đêm đen thẫm. “Nếu để Quách Thiển Thiển biết tôi thường xuyên cung cấp tin tức cho ông, tôi nghĩ là mình chết rất thảm, điều này tôi hiểu hơn ai hết!”

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 4

      Đừng nên phơi bày nỗi khổ hay những khó khăn, cũng đừng khoe khoang hạnh phúc hay niềm vui của bạn, điều đó chỉ khiến cho chúng trở nên kém giá trị. Hãy là người dũng cảm, cho dù có ngàn vạn điều muốn cũng hãy giống như người uống nước, ấm lạnh tự biết, chỉ nên với chính mình mà thôi.



      Dù có chuyện gì xảy ra cũng phải đối mặt với nó. Ở bên nhau lâu như vậy nhưng cả Quách Thiển Thiển và Đường Minh Hồng đều ngầm hiểu rằng họ tuyệt đối cãi nhau trước mặt bạn bè, đặc biệt là trước mặt Tôn Diễm. Thế nên, khi kiêu hãnh tắt vô số cuộc điện thoại của , cuối cùng cũng đồng ý gặp ở bên ngoài. Sau khi gặp , chẳng buồn nghĩ ngợi, gọi luôn chiếc xe taxi. vội vàng theo lên xe, chỉ có điều chiếm ghế lái phụ nên họ đành người ngồi trước, kẻ ngồi sau. Sau đó, câu nào, cũng , đến khi chiếc xe lăn bánh cầu vượt, mới thể chịu nổi bầu khí xe, liền lạnh lùng lên tiếng trước: “Đường Minh Hồng, về phần , em biết chúng ta liệu có nên tiếp tục ở bên nhau nữa hay , về phần em, nếu tin em, vậy chúng ta chia tay !”



      nhìn , ngay cả lông mày cũng dựng đứng lên nhưng lại chẳng câu nào.



      Quách Thiển Thiển với tài xế: “Bác làm ơn cho dừng xe!”



      Đường Minh Hồng lại : “ được dừng xe!” thấp giọng uy hiếp: “ dừng là tôi nhảy xuống.” Ngay cả cũng cảm thấy mình bạo miệng, thế nên cuối cùng chiếc taxi cũng dừng ở ngã ba đường. Nhìn Đường Minh Hồng móc trong túi quần ra đống tiền, vô cùng xót ruột. Nếu phải vừa nãy cảm thấy khó chịu, chóng mặt và kiên quyết dừng xe lại biết họ ngồi chiếc taxi này chạy quanh thành phố bao nhiêu vòng, sau đó phải trả bao nhiêu tiền cho đủ? Tiền của cũng là tiền của mà!



      Còn tình cảm của bọn họ thực ra cũng giống như chuyến vòng vèo chiếc taxi này, càng nghĩ càng thấy chán nản và đau đớn, mà càng chán nản, đau đớn chạy càng nhanh. Tuy nhiên, đường phố đông đúc, thể chạy nhanh, thể nào chạy thoát khỏi , khiến cứ bám nhằng nhẵng theo sau, lại còn giữ khoảng cách rất gần nữa chứ.



      qua bến xe buýt rồi cúi gập người để thở, Quách Thiển Thiển quay đầu lại nhìn, muốn tìm chuyến xe buýt nào đó để cắt đuôi . Nhưng vừa nảy ra ý định đó Đường Minh Hồng cũng kịp thời chạy tới, nắm được tay . giống như chú chim non bị tóm gọn.



      vừa vùng vẫy vừa hét lên: “Đường Minh Hồng chết tiệt, buông tay tôi ra, mau buông tôi ra!” Nhưng tay nắm chặt tay như gọng kìm, dù cố gắng thế nào cũng thể thoát ra được. Thế nên, nắm tay thành nắm đấm, cứ thế đấm thùm thụp khiến tất cả những người đứng đợi xe buýt đều nhìn lại, xấu hổ đến nỗi nước mắt chực trào ra.



      Đây là rắc rối mà họ tự chuốc lấy, Quách Thiển Thiển thầm nghĩ, rồi hằn học há miệng cắn mạnh vào cánh tay . Lúc này họ cũng dần bình tĩnh lại, cho đến khi tựa đầu vào ngực , nước mắt mới có dịp tuôn xối xả.



      Cuối cùng họ cũng làm lành, sau khi làm lành, Đường Minh Hồng gửi cho tin nhắn: “Quách Thiển Thiển chúng mình coi như chưa từng xảy ra chuyện này được hãy xóa sạch mọi thứ và cùng quên tất cả được ”, viết mà cả đánh dấu câu, lười biếng đến mức làm người ta đau lòng. Trong lòng bỗng trào lên cảm giác trống rỗng, viết mấy chữ, sau đó lại xóa , biết phải gì và cũng muốn hoàn toàn cúi đầu chịu thua .



      Dưới tầng bỗng vang lên tiếng đàn ghi ta và tiếng hát của đám thanh niên, hình như hát hò rất lâu rồi phải, có điều giọng hát này nghe rất quen. Lúc đó, Tôn Diễm trang điểm rất tỉ mỉ qua lại trong phòng khách, kiễng chân nhìn qua cửa sổ, sau đó ném chiếc áo lót của mình xuống. Đó là chiếc áo lót đắt tiền nhất của , để có nó, mua bằng nửa tháng tiền lương.



      “Bụp” tiếng, tiếng đàn ghi ta và tiếng hát đột nhiên ngừng lại, rồi giọng đàn ông quen quen từ tầng dưới vọng lên: “Tôn Diễm, là của phải ? xuống đây lấy !”



      Tôn Diễm rụt đầu lại với vẻ gian tà đắc ý: “Hì, thành công rồi!”



      “Chuyện gì thế?” Quách Thiển Thiển nhìn bộ dạng vui vẻ của bạn mà chẳng hiểu ra làm sao.



      Tôn Diễm hớn hở : “Ở tầng dưới có chàng cực kỳ đẹp trai mới chuyển đến, cậu biết à? ấy chuyển đến đây mấy tháng rồi mà giờ tớ mới phát ra, hoài của!”



      phải là trai đẹp sao? Cậu còn tiếc cái gì?” Quách Thiển Thiển khoanh tay, mỉm cười nhìn bạn.



      “Đương nhiên là tiếc rồi, vài tháng rồi cơ đấy, thế mà bây giờ tớ mới phát ra, mất bao nhiêu thời gian ở bên trai đẹp.” Hai tay Tôn Diễm chắp lại, ánh mắt sáng lấp lánh gian xảo, sau đó ngắm nghía lần cuối cách trang điểm của mình rồi vỗ vai Quách Thiển Thiển. “Này! phải cậu tham mưu cho tớ hay sao? Còn mau.”



      hào hứng, đắc ý trước, còn đôi guốc cao tám centimét lật đật chạy xuống tầng dưới. chàng đẹp trai mở sẵn cửa, đứng tựa cửa với Tôn Diễm: “Sao cứ cách hai, ba hôm lại làm rơi đồ thế?”



      “Vâng, vâng, làm phiền quá!” Tôn Diễm cúi người lịch đáp, mặt dày như thế cũng chỉ vì là con và chưa biết là gì chứ bộ!



      “Này! Mấy hôm nay sao em trả lời tin nhắn của ? bảo là chúng ta từng quen nhau mà, hóa ra em chẳng nhớ gì cả!” Câu này là cậu ta với Quách Thiển Thiển đứng phía sau Tôn Diễm. May mà lúc đó bước xuống bậc cầu thang cuối cùng, nếu , chắc chắn bị ngã nhào bởi nụ cười tươi như hoa mùa xuân của Thẩm Hiểu Bắc.



      “Sao... sao lại là ?” nhanh chóng lấy lại bình tĩnh nhưng miệng vẫn còn lắp bắp.



      gặp em rất nhiều lần ở lối lên cầu thang nhưng em chẳng bao giờ nhìn !” Thẩm Hiểu Bắc mặc chiếc áo sơ mi mỏng, ba chiếc khuy cùng cài, để lộ xương quai xanh quyến rũ. “Trả lại này, lần sau cẩn thận chút nhé!” ràng câu này là dành cho Tôn Diễm.



      “Chắc chắn rồi, chắc chắn rồi!” Tôn Diễm cười, gật gật đầu, tìm lý do được lập trình sẵn trong đầu. “Em vừa giặt xong, phơi may bị rơi xuống, làm phiền các hát và chơi ghi ta chứ?” “Thế à?” Thẩm Hiểu Bắc giơ chiếc áo lót lên. “Đúng là trùng hợp , biết hôm nay gió nào thổi, mà thổi kiểu gì khô rồi này?”



      “Em làm sao biết là gió gì? Hay là hỏi ông trời nhé!” Tôn Diễm nhận lấy chiếc áo lót từ bàn tay với những ngón tay thon dài của ta, sao ta có thể năng phũ phàng, khách sáo thế nhỉ? “ ngờ hai người lại quen nhau, vậy em về trước đây!” Tôn Diễm với giọng khó hiểu, nhưng vẫn cố gắng giữ nụ cười môi, bảo vệ chút kiêu ngạo và khó xử cuối cùng của người con . Mặc dù trong lòng rất đố kỵ và hụt hẫng nhưng chắc chắn biểu lộ ra ngoài.



      “Đợi chút!” Quách Thiển Thiển vội vàng nắm bàn tay hơi lạnh của bạn thân. “Chúng ta cùng về, người này tớ cũng quen lắm, trông cũng rất bình thường thôi mà!” lườm Thẩm Hiểu Bắc, sau đó nhanh chóng cùng Tôn Diễm rời , thậm chí còn bước kiên quyết khác thường, thậm chí còn ngoái đầu lại.



      lại đắc tội gì với em à?” Chưa về đến phòng, tin nhắn của Thẩm Hiểu Bắc được gửi đến, Quách Thiển Thiển vẫn theo cách cũ, trả lời lại, đọc xong cất điện thoại vào túi.



      “Có phải đối xử với bạn của em, vừa nãy ấy, lịch ?” Hóa ra cậu ta cũng biết đối nhân xử thế cơ đấy! Quách Thiển Thiển thở dài, vẫn trả lời lại. Thẩm Hiểu Bắc tiếp tục nhắn tin giải thích: “ chỉ muốn để ấy nghĩ ngợi lung tung, muốn để ấy có bất cứ mong đợi gì, làm như vậy lẽ nào là sai à? Mà nếu có sai ngày mai mời em xem phim để bù đắp và chuộc tội, được ?”



      Quách Thiển Thiển liền tắt máy, muốn nghĩ ngợi lung tung, muốn để cậu ta mong đợi điều gì. Hơn nữa cũng chuẩn bị xem phim, đương nhiên phải với Thẩm Hiểu Bắc.



      Tải truyện trang cập nhật eb00k chấm com



      Đây là rạp chiếu phim rất cũ, mỗi phòng có chưa đến trăm chỗ ngồi, ngay cả khí ở đây cũng bốc lên mùi cũ kĩ, khách đến xem phim chỉ lác đác vài người đúng như trong dự liệu của .



      Lâm Thâm Thâm vừa bước vào phòng chiếu phim của rạp bộ phim Titanic bản 3D chiếu được nửa, lại chiếu đến cảnh lãng mạn kinh điển của Jack và Rose. Thế nên, có thể nghe những tiếng thầm to của những đôi tình nhân khi ngang qua chỗ ngồi của họ, thỉnh thoảng còn nghe thấy tiếng cười thầm của họ.



      Đây cũng là rạp chiếu phim mà ngày và chị Lâm Thâm Thâm hay đến. Lúc đó, rạp chiếu phim mới xây, khí rất trong lành, khách đến xem đông. Hai chị em họ phải chen lấn mới vào được bên trong và cũng xem bộ phim Titanic. Lúc xem đến cảnh hôn nhau, hai chị em lấy tay che mắt, má đỏ ửng, rồi cười hi hi ha ha cách ngốc nghếch.



      Tại sao lại chọn rạp chiếu phim này? Đương nhiên hề hay biết rằng, thói quen trở thành điều tự nhiên, như hơi thở hằng ngày. Từ khi chị ra nước ngoài, thường mình đến rạp chiếu phim này xem phim. Lúc nào cũng mua hai vé và cốc bỏng ngô to, ngồi ghế và để ghế bên trái trống .



      Đến đây xem phim, chưa bao giờ chọn phim, gặp bộ phim nào xem bộ phim đó, dù đó là phim tình , phim hài, phim chiến tranh hay phim khoa học viễn tưởng. Ngay cả những phim tài liệu mà các ghét nhất cũng xem, lúc xem đến đoạn hay, còn kiềm chế được kêu lên: “Chị, chị, đoạn này hay quá đúng ?”



      Ngoảnh đầu sang mới phát chỗ ngồi bên cạnh vẫn trống, chỗ ghế nơi chị Lâm Thâm Thâm của từng ngồi lên trước mắt như ảo giác, thấy chị mình lúc xuất , lúc biến mất. chưa bao giờ xem phim cùng Đường Minh Hồng, chỉ hôm nay mới phá lệ lần.



      Khi hẹn Đường Minh Hồng xem phim, tỏ ra rất phấn khởi. Quách Thiển Thiển nghĩ rằng lại nôn nóng và háo hức đến thế, vì thế, cố ý dẫn vòng vèo, làm rất nhiều việc lề mề cần thiết, mục đích là muốn trong khoảng thời gian này thực bình tĩnh lại, xem có đủ tỉnh táo để vượt qua được bài kiểm tra của hay .



      Khi đến cổng rạp chiếu phim, Quách Thiển Thiển bước chậm lại rồi vào trong trước. Đường Minh Hồng thà theo , mua vé, bỏng ngô và nước uống rất chu đáo.



      “Sao em lâu thế?” Ánh mắt u tối của Đường Minh Hồng liếc nhìn vào khuôn mặt .



      “Nhà vệ sinh đông quá, em phải xếp hàng rất lâu.”



      Lâm Thâm Thâm trả lời như vậy. Thực ra, lúc ở nhà vệ sinh, tráo đổi quần áo với Quách Thiển Thiển và cũng nghĩ sẵn câu trả lời rồi. có bất cứ phản ứng nào, thoải mái ngồi bên cạnh , vậy nên đây là lần hoán đổi thân phận thành công đầu tiên giữa Quách Thiển Thiển và Lâm Thâm Thâm.



      Chọn rạp chiếu phim làm nơi hoán đổi thân phận đầu tiên, Lâm Thâm Thâm biết mình xem kịch hay diễn kịch, nhưng dù là xem kịch hay diễn kịch, sau khi tất cả kết thúc, vẫn phải về văn phòng làm thêm để hoàn thành nốt công việc Cố Trạch Nặc giao cho. Lúc này, cả tòa nhà bỗng trở nên vô cùng yên tĩnh, nhìn qua cửa sổ kính to rộng, những chiếc đèn như ngôi sao nhấp nháy bao trùm cả thành phố. Lâm Thâm Thâm đối chiếu số liệu nghiệp vụ cuối cùng, sau đó gửi email đến hòm thư của Cố Trạch Nặc, Lý Mạn và gửi cho bản thân bản rồi mới tắt máy tính, khẽ than thở: “Nếu phải giúp Quách Thiển Thiển xem phim cũng đến nỗi làm xong việc muộn thế này!” Sau đó, bỗng nhớ đến vẻ mặt thất vọng, đơn lạc lõng của Quách Thiển Thiển. Trước khi màn hình máy tính tắt hẳn, ngả người ra ghế rất lâu rồi mới chầm chậm đứng lên. Lúc bước đến quầy tiếp tân, phải tắt hết đèn, kéo cầu dao tổng, cả gian đột nhiên chìm vào bóng tối.



      giày cao gót nhưng lại bước rất nhanh, gót giày nện xuống sàn nhà đá hoa trơn bóng phát ra tiếng kêu lộp cộp. Do bước quá nhanh nên khi đến gần thang máy, cẩn thận bị trẹo chân.



      Cố nén cơn đau, cả người dựa hẳn vào tường, cho đến khi ấn cầu dao bật đèn tầng dưới, mới kêu lên tiếng “ối”, sau đó ngồi sụp xuống, xoa bóp mắt cá chân bắt đầu sưng đỏ.



      “Nếu sợ đừng có làm thêm muộn như vậy chứ!” Phía sau lưng bỗng có tiếng cười, Lâm Thâm Thâm sợ hãi giật nẩy mình, quay đầu nhìn lại thấy Cố Trạch Nặc mặc chiếc áo sơ mi màu hồng nhạt nới lỏng cúc.



      Lâm Thâm Thâm hỏi bằng giọng ngạc nhiên: “Sao lại ở đây?”



      quay lại lấy đồ.” nhún vai, giọng điệu có chút nghi ngờ. “Có điều, giao cho em nhiều việc thế cơ à?”



      “Đương nhiên là .” Lâm Thâm Thâm cười, lúc này, cơn đau ở mắt cá chân lan ra khắp cơ thể làm tê dại thần kinh. “Tôi chỉ muốn ở lại công ty thêm lát, tôi ghét về nhà và thấy rất phiền khi gặp .”



      Trong lúc thang máy cũng dừng ở đúng tầng, cửa mở, hai người trước sau bước vào, người đứng bên trái, người đứng bên phải, cố gắng giữ khoảng cách xa nhất có thể.



      Bên ngoài, trời bỗng đổ cơn mưa. Gió thổi tung góc váy của . bước thấp bước cao ngồi vào xe của Cố Trạch Nặc, trong xe phảng phất hương chanh dịu .



      “Sao dạo này chỉ cần tôi ở cạnh là trời lại mưa thế nhỉ? Chắc chắn ông trời cũng biết, mưa có thể làm loãng bớt mùi khó chịu, buồn nôn tỏa ra từ người .” vui vẻ nhìn và thốt lên mấy câu châm chọc, sau đó bực bội khi thấy chẳng gì, như muốn dùng trầm mặc để đáp lại những lời cay nghiệt của .



      Cuối cùng, đành im lặng, ngồi ngả ra lưng ghế, nhắm mắt lại. cần nhìn, nhưng mỗi động tác lái xe của vẫn lên trong đầu ràng đến từng centimét.



      “Ôi gió to quá, lại mưa rồi, mau rút quần áo thôi!” Tôn Diễm hét rống lên như bị lên cơn. chiếc xô pha ở phòng khách, ngồi chễm chệ với đôi chân trần, còn ôm khư khư nửa quả dưa hấu, vừa nhìn hai người họ cãi nhau vừa cầm thìa xúc dưa hấu, ăn tóp tép.



      có vào , em đóng cửa đây!” Quách Thiển Thiển bước vào nhà, ngồi ngay ngắn ở phòng khách rồi vọng ra ngoài cửa. “Đường Minh Hồng, xin vào ngay cho, đừng ở ngoài đó làm trò cười cho người khác có được ?” to đến nỗi đèn hành lang ở tầng đối diện cũng bật sáng trưng.



      hiểu nổi, rốt cuộc làm gì để em phải giận.” Cuối cùng Đường Minh Hồng cũng chậm rãi xuất ở cửa phòng.



      “Ai là em giận?” Quách Thiển Thiển lắc đầu phủ định.



      Đường Minh Hồng mệt mỏi bám vào khung cửa. “Còn giận? Xem xong phim có cái bộ dạng ấy, còn giận!”



      “Em giận.” tiếp tục vờ vịt, cứng miệng cãi lại.



      “Còn giận?” Đường Minh Hồng vẫn kiên trì, khăng khăng với phán đoán của mình.



      giận là giận!” “ em có giận.” “Em giận!” “Em có.” “ mà.” “Thôi được! Em giận tốt quá!” Cuối cùng Đường Minh Hồng cũng từ bỏ cuộc chiến chẳng bao giờ có kết quả này. cúi đầu, siết chặt ngón tay rồi ngoác miệng cười. Trong lúc biết dây thần kinh nào của mình bị “chập mạch”, hỏi câu thăm dò: “Cả chuyện đó em cũng giận nữa à?”



      Tôn Diễm ngồi bên cạnh hận thể úp cả quả dưa lên mặt chàng này, vội vàng ngắt lời họ: “Có phải tôi ở đây khiến hai người cảm thấy bất tiện?”



      phải cậu vừa bảo trời mưa nên phải rút quần áo vào sao?” Quách Thiển Thiển quay lại nháy mắt với bạn rồi lại quay sang nhìn , : “Em biết thế nào về chuyện này, đành ép bản thân được nghĩ đến nữa thôi.”



      Đường Minh Hồng giơ cao tay. “ thề cắt đứt hẳn với ta, qua lại bất cứ lần nào nữa, tất cả đều trở thành quá khứ rồi.”



      “Được rồi, thề cũng thề rồi, đại nhân chấp tiểu nhân, nhỉ?” Tôn Diễm cười hì hì dàn hòa, lắc lắc tay Quách Thiển Thiển.



      “Cậu nhàng đấy, căn bản là cậu biết...” nghiêng mặt nhìn vẻ áy náy của Đường Minh Hồng, cuối cùng nuốt cục tức, quay sang quát Tôn Diễm. “Cậu còn rút quần áo à?”



      “Thực ra tớ chỉ tiện miệng vậy thôi, chứ tớ giặt quần áo đâu mà rút.” Tôn Diễm chẳng có ý định rời , vẫn ngồi ở xô pha ăn dưa hấu, miệng nhai chóp chép, vì vừa ăn vừa nên được ràng, rồi chăm chú nhìn vào góc bàn trước mặt. “Hơn nữa, cậu cũng biết, trai đẹp ở tầng dưới chẳng có hứng thú với tớ, cho nên tớ cần mượn cớ phơi quần áo để ném đồ xuống đó nữa, tớ cũng dây dưa với ta nữa.”



      Cơn mưa đêm vẫn ngừng rả rích. Chẳng mấy chốc, Cố Trạch Nặc và Lâm Thâm Thâm về đến căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố, nơi mà họ dọn ra ở sau khi kết hôn. lịch nhường vào phòng tắm thay đồ trước, rồi ngẩng lên cười và than thở biết bao lần: “Ở đây chỉ có phòng tắm, bất tiện.” “Thực ra ở đây cũng tốt mà, còn hơn ở nhà, lúc nào cũng phải giả bộ thương nhau trước mặt mẹ , thấy đỡ mệt hơn nhiều.” Lâm Thâm Thâm đương nhiên hào phóng đến mức để nhìn thấy thay quần áo, thế nên nhanh chóng khép cửa lại. chẳng gì, cũng tìm quần áo thay.



      Lúc Lâm Thâm Thâm thay quần áo xong ra, thấy cánh cửa phòng ngủ của hai người họ chỉ khép nửa. Cố Trạch Nặc cởi trần, mặc chiếc quần dài cott on màu xám ở nhà, đứng trước gương gọi điện thoại, muộn thế này rồi, còn làm phiền ai, hoặc ai dám làm phiền chứ?



      nghe thấy : “Bác sĩ Triệu, lần trước ông rằng mẹ tôi phải kiểm tra sức khỏe cơ mà? Sao đột nhiên bà lại quay về công ty thế?”



      biết bác sĩ Triệu nào đó ở đầu máy bên kia giải thích với điều gì mà chỉ yên lặng lắng nghe. Thân hình cao ráo hơi gầy, lưng hình tam giác ngược đúng tiêu chuẩn với cánh tay săn chắc khiến eo của như thon gọn hơn. Lâm Thâm Thâm bỗng nhớ đến những lúc mình và thân mật trước kia, nhớ lúc mình và Quách Thiển Thiển ngồi chuyện về chủ đề đàn ông cách lộ liễu bạo dạn, trái tim bỗng đập nhanh hơn. Đúng lúc đó, Cố Trạch Nặc ngước mắt lên nhìn thấy qua khe cửa, vội vàng kết thúc cuộc chuyện. “Được rồi, được rồi, ông cần giải thích nhiều thế làm gì, tóm lại, nhờ ông tiếp tục quan tâm đến tình trạng sức khỏe của mẹ tôi, có bất cứ tin gì hãy cho tôi biết đầu tiên!”



      “Đúng là người con hiếu thảo!” Thấy cúp điện thoại và quay người lại, Lâm Thâm Thâm kịp tránh , đành giả vờ thản nhiên, rời ánh mắt khỏi người và quan sát căn phòng quen thuộc này lần nữa.



      Cố Trạch Nặc nhanh chóng bỏ điện thoại xuống, mở tủ quần áo lấy chiếc áo phông mặc ở nhà, nhưng vội mặc vào mà cúi đầu, bàn tay thon dài khẽ sờ vào cơ ngực rắn chắc của mình, cười gian xảo. “Sao em cứ nhìn trộm mãi thế?”



      “Sao? sợ tôi nhìn à?” Lâm Thâm Thâm bắt chước giọng điệu của , mắt nhìn thẳng vào người , kiêng nể.



      “Thế đành phải thẳng thắn thú nhận việc là, lúc em nhắm mắt xe, luôn nhìn trộm cơ thể em.” Giọng của hơi trầm thấp, sau đó còn miêu tả tỉ mỉ. “Nếu nhớ lầm, lúc nãy áo sơ mi của em bị nước mưa làm ướt phần ngực, dính sát vào người, các đường nét đều nhìn thấy rất .”



      Hai gò má của Lâm Thâm Thâm bỗng nhiên đỏ lựng lên, để che giấu bộ dạng lúng túng của mình, cầm vội chiếc gối giường ôm trước ngực. “Tôi? Tôi còn có gì chưa nhìn thấy? Vẫn có thể thu hút chú ý của à?”



      “Thế sao? có gì em chưa nhìn thấy?” vừa vừa dang hai cánh tay. “Em xem, rốt cuộc có chỗ nào em chưa nhìn thấy? Bây giờ cho em xem hết!”



      “Đúng là đồ mặt dày!” Lâm Thâm Thâm bỏ chiếc gối ôm, đứng bật dậy, nhưng càng bước lại gần. Hai người bỗng ở khoảng cách gần trong gang tấc, chỉ cần đưa tay ra là chạm vào được, mùi hương quen thuộc cơ thể dường như thấm vào tận ruột gan .



      mặt dày, đâu phải em biết.” Cố Trạch Nặc bối rối giơ tay lên xoa đầu . “Nhìn em lúc tức giận rất đẹp, rất tuyệt.” Ngón tay thuận theo phản ứng sinh lý chân nhất của cơ thể, chạm vào vành tai rồi đặt lên cằm và dừng lại cổ , bàn tay tỏa ra hơi nóng hầm hập.



      Lâm Thâm Thâm lo lắng ngẩng đầu nhưng ngay lập tức bị tình cảm xa cách ánh lên trong đôi mắt làm cho sợ hãi, ánh đèn ấm áp hắt làn da khỏe mạnh, săn chắc của , phảng phất như có vô số dòng điện chuyển động trong khí.



      cố gắng mở miệng nhưng lại biết gì, đúng thời khắc ấy, cảnh tượng chỉ có thể xuất trong phim xảy ra, ánh mắt họ chạm nhau và dừng lại.



      đứng trước mặt , bàn tay di chuyển chậm rãi nhưng mạnh mẽ xuống xương quai xanh, rồi tự nhiên trượt xuống eo giữ lấy, tay còn lại ôm ghì chặt, nhắm mắt hôn lên bờ môi mềm mại của .



      Khi lưỡi đột phá được phòng tuyến cuối cùng là hàm răng cắn chặt của cũng nhắm mắt lại. Nụ hôn của ngày càng sâu, bàn tay cũng chậm rãi di chuyển cơ thể .



      Lâm Thâm Thâm chỉ biết bám vào bờ vai , hoàn toàn chìm đắm trong nồng nhiệt của , điều duy nhất có thể làm lúc này là đáp lại với ý thức mơ hồ. Lúc này đây, quên hết những mâu thuẫn và thỏa thuận giữa họ, toàn tâm toàn ý đón nhận tình cảm nồng nhiệt của , người đàn ông mà sâu sắc.



      Đương nhiên, Cố Trạch Nặc cũng phụ chờ đợi của Lâm Thâm Thâm, nhanh chóng trút bỏ bộ váy áo mà vừa mặc, hai tay vuốt ve những đường cong gợi cảm cơ thể . Người con trong lòng vì căng thẳng và xấu hổ mà toàn thân run rẩy, cứng đờ, e thẹn, xấu hổ ấy khiến cảm thấy hưng phấn lạ thường, giống như trong lòng có ngọn lửa ỉ cháy bỗng bùng lên dữ dội, cơ thể và tâm hồn họ hoàn toàn gắn kết, để sau đó tỏa ra sức nóng mạnh mẽ, mãnh liệt, quấn quýt.



      Sáu giờ ba mươi phút sáng, hòm thư của Cố Trạch Nặc nhận được thông báo về tình hình thời tiết. Trời nhiều mây, nhiệt độ cao nhất là hai mươi ba độ, nhiệt độ thấp nhất là mười bảy độ, gió đông bắc cấp hai, chỉ số chất lượng khí khá tốt. day huyệt thái dương như muốn xua tan cơn đau đầu rồi tiếp tục kiểm tra email công việc mỗi ngày Lâm Thâm Thâm gửi , để xác định xem có phải giao cho quá nhiều việc, khiến gần đây phải làm thêm giờ muộn như vậy hay .



      Lâm Thâm Thâm lúc này nằm nghiêng chiếc giường mềm mại, môi hơi cong lên giống như mời gọi nụ hôn bất ngờ ập đến. Cố Trạch Nặc đứng đó liếm môi, còn giống như cảm nhận được điều gì đó, vội vùi đầu vào gối.



      Thực ra, lúc bật máy vi tính, Lâm Thâm Thâm hoàn toàn thức giấc, cho đến lúc này biết phải nhắm mắt giả vờ ngủ biết bao lâu rồi. Cảm giác giả vờ ngủ khốn khổ, nhưng vẫn cố chịu đựng, phải liên tục véo mình, sợ nằm giường quá lâu ngủ thiếp mất.



      Từ phòng khách vọng đến tiếng chuông điện thoại của Lâm Thâm Thâm. vẫn nằm bất động, trong lòng thầm rủa biết ai có mắt, có đạo đức, mới sáng sớm như thế này, trong tình huống đáng xấu hổ thế này lại gọi điện thoại cho . Bây giờ biết mình nên tiếp tục giả vờ ngủ hay là giả vờ bị tỉnh giấc vì tiếng chuông điện thoại?



      Cố Trạch Nặc vừa gõ bàn phím vừa cất tiếng hỏi: “Thế nào? Em vẫn còn cảm thấy mệt à?” Thực ra, phát ra giả vờ ngủ từ lâu rồi. biết, lúc rời khỏi giường, tỉnh giấc, nhưng vì muốn dậy nên cứ để giả vờ ngủ.



      “Hóa ra biết rồi.” Lâm Thâm Thâm mở mắt ra, nhưng phải mất lúc mới thích nghi được với ánh sáng trong phòng. Sau khi tỉnh táo hoàn toàn, cúi người định bước xuống giường, mới phát người mình có mảnh vải nào.



      “Để lấy cho!” Cố Trạch Nặc nhàng ấn ngồi xuống, sau đó ngại ngùng mở miệng. “Tối hôm qua...”



      “Bây giờ phải là buổi sáng sao, còn nhắc đến chuyện tối qua làm gì?” dứt khoát ngắt lời . “ có thể ra ngoài lát ? Để em đứng dậy mặc quần áo!”



      “Bây giờ ra đây.” gật đầu đứng dậy, đồng thời tắt máy tính. Lúc bàn tay chạm vào nắm đấm cửa, giọng của Lâm Thâm Thâm vang lên: “ ra ngoài rồi, nếu có việc gì đừng vào nữa nhé, sắp đến giờ làm rồi đấy, em muốn xin nghỉ ngày.” “Ừ, biết rồi.” Cố Trạch Nặc đưa tay mở tủ quần áo ở gần cửa, chọn đại chiếc áo sơ mi và bộ com lê. Sau khi ra khỏi phòng ngủ, Lâm Thâm Thâm mặc quần áo với tốc độ nhanh nhất, sau đó nghe tiếng đóng cửa ở ngoài phòng khách. Hóa ra, cũng vội vàng mặc quần áo và ra khỏi nhà.



      Lâm Thâm Thâm mặc bộ đồ ngủ, trượt xuống giường, sau đó cứ thế ngồi sàn nhà. ngồi yên lặng, chẳng muốn làm gì, nhớ lại ngày đầu tiên quen Cố Trạch Nặc, nhớ lại những chuyện xảy ra và những điều đáng nhớ nhất. cứ nghĩ mãi, nghĩ mãi, cách rất nghiêm túc.



      xin nghỉ ngày nên có thể ở nhà mình rất thoải mái từ sáng đến trưa, từ trưa đến tận bây giờ. Bỗng nhiên cảm thấy lành lạnh và bị ngạt mũi, có khi bị trúng gió cũng nên.



      Để tránh lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn như tối qua, có phải nên nhanh chóng hoán đổi thân phận với Quách Thiển Thiển? sợ mình kiềm chế nổi ham muốn với . Bây giờ, ngày càng tin tưởng bản thân mình nữa vì chẳng có chút nhẫn nại nào cả.



      Hôm nay, Quách Thiển Thiển cũng xin nghỉ ngày, mình dạo phố. biết hôm qua có nhắc đến “Tào Tháo” mà hôm nay, lúc bước vào cửa hàng điện thoại nhìn thấy “Tào Tháo” Vương Chuẩn xem mẫu điện thoại, còn người bên cạnh ta lại phải là Phương Thạch.



      Người đàn ông này còn già hơn Phương Thạch nhiều, hơn nữa có vẻ giàu có hơn Phương Thạch, ông ta mặc bộ com lê màu cà phê, cười thân thiết với Vương Chuẩn.



      Quách Thiển Thiển đương nhiên dễ dàng nhận ra mối quan hệ mờ ám giữa hai người bọn họ. đoán chắc, quan hệ giữa hai người này bình thường chút nào, thêm nữa, Vương Chuẩn chẳng phải là ngoan ngoãn gì.



      Quách Thiển Thiển chào ta mà nhanh chóng bước qua, có điều trong lòng lại cảm thấy rất khó chịu, biết khó chịu đó là vì Vương Chuẩn, vì Đường Minh Hồng, hay là vì người bạn thân của - Sử Khải.



      Hoặc cũng có thể là do nhìn người nghĩ đến ta nên mới buồn bã, khó chịu như thế. Bỗng chốc, chẳng còn có tâm trạng dạo phố nữa, mình ngồi xe buýt nghĩ ngợi. Có phải Đường Minh Hồng cũng từng hôn hít người con xa lạ ở ngoài đường như thế? phản bội và quá giới hạn có phải là căn bệnh của cuộc sống thành thị và lây lan toàn xã hội?



      Điện thoại báo có tin nhắn, là của Thẩm Hiểu Bắc, ta viết: “Em làm gì đấy? chơi bóng rổ trong trường, em có muốn đến xem ?” Đọc tin nhắn của ta, Quách Thiển Thiển vẫn trả lời lại, nhưng bỗng nghĩ đến việc dạo này ta gửi đến rất nhiều tin nhắn như muốn kể với tất cả những chuyện xảy ra xung quanh ta. Hóa ra ta vẫn là sinh viên đại học năm thứ ba. Thế nên, chiếc xe buýt vừa hay dừng trước cổng trường đại học của Thẩm Hiểu Bắc, bất giác xuống xe. Lần đầu tiên đến trường đại học, lúc bước vào cổng, cảm giác vui mừng và sợ hãi xâm chiếm lòng . Vui mừng là vì dù phải sinh viên của trường nhưng vẫn có thể đến tham quan, trường đại học giống hệt như công viên mà chẳng cần phải mua vé vào cổng. Sợ hãi là vì, bước vào nơi trang nghiêm như vậy, với người có cơ hội học đại học như nơi đây có vẻ đẹp rất khó tả, khiến e ngại, rụt rè.



      hỏi sinh viên ngang qua: “Chiều nay có trận đấu bóng rổ phải bạn?”



      Người đó quay đầu nhìn bằng ánh mắt kỳ lạ, ràng hiểu ý của . “Xin lỗi, tôi biết!”



      Thế nên, sau khi thêm vài bước, Quách Thiển Thiển lại hỏi sinh viên khác: “Chiều nay có trận đấu bóng rổ phải bạn?”



      Sinh viên này hình như rất hiểu ý của , vui vẻ : “Mỗi ngày đều có rất nhiều trận đấu bóng rổ, có phải bạn muốn biết sân chơi bóng rổ dành cho sinh viên ở đâu?”



      “Đúng rồi, đúng rồi.” Quách Thiển Thiển vội vàng gật đầu. “Bạn ơi, sân bóng rổ dành cho sinh viên ở đâu? Bạn có biết người nào tên là Thẩm Hiểu Bắc ? Cậu ấy cũng là sinh viên ở đây.”



      “Từ đây bạn cứ thẳng, sau đó rẽ trái là đến sân bóng rổ.” Người đó gật đầu, chỉ hướng cho . “Nhưng người tên là Thẩm Hiểu Bắc tôi biết. Trường chúng tôi có nhiều người lắm, lại có rất nhiều khoa, tôi biết người nào là Thẩm Hiểu Bắc đâu, mà có khi những người có tên giống thế rất nhiều ấy chứ!”



      “Ồ, cảm ơn bạn nhé!” Quách Thiển Thiển gật đầu, mỉm cười với người bạn tốt bụng. Sau đó, mới được hai bước nhuộm tóc đỏ gọi lại và hỏi: “Bạn muốn tìm Thẩm Hiểu Bắc à, chữ “Hiểu” nào, có phải “hiểu” trong từ “phá hiểu” chứ phải là “” trong “to ”?” này nhuộm móng tay màu đen, trang điểm rất đậm, nhìn có chút đáng sợ.



      Mặc dù trong lòng hơi sợ nhưng Quách Thiển Thiển vẫn : “Đúng vậy, đúng vậy.”



      đó lấy từ túi xách ra điếu thuốc, kẹp giữa hai ngón tay, thong thả : “Để tôi dẫn bạn đến gặp ấy.”



      Giọng của rất lạnh lùng, mang theo chút uy hiếp khiến Quách Thiển Thiển chỉ biết lặng lẽ bước theo, vừa vừa xỏ tay vào túi quần, cảm giác rất giống như mới thi đỗ đại học và trở thành sinh viên ngây thơ, trong sáng. Ngược lại, đôi giày cao gót màu tím thẫm phía trước lại giống như chú hề tham quan trong trường và rêu rao tìm trai đẹp. thấy băn khoăn hiểu tại sao chàng Thẩm Hiểu Bắc lại quen biết nữ sinh như vậy, nhưng sau khi suy nghĩ, liền cảm thấy chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả, vì những thủ đoạn mà ta theo đuổi cũng làm mê hoặc những khác.



      Họ người trước kẻ sau bước , chẳng bao lâu đến sân bóng rổ. Nữ sinh đó bỗng quay lại nhìn từ đầu xuống chân khiến sởn gai ốc. Bất giác, cũng cúi đầu nhìn lại mình. Hôm nay, ăn mặc rất đơn giản, như thường ngày vẫn vậy, chiếc quần ngố màu trắng sữa với chiếc áo phông trắng hình chú mèo Rocky.



      Nữ sinh kia đột nhiên hỏi: “Bạn là Quách Thiển Thiển à?”



      Quách Thiển Thiển ngẩng đầu, nhìn ta bằng ánh mắt ngạc nhiên lẫn nghi ngờ, thầm nghĩ, cái tên Thẩm Hiểu Bắc ngốc nghếch này chắc chắn hủy hoại hình tượng của mình trước mặt người khác rồi, thế nên, chỉ biết gật đầu cách cứng nhắc.



      Sau khi có được đáp án chính xác, nữ sinh đó cũng gật gật đầu, sau đó như gió thoảng: “Mình là bạn học của Thẩm Hiểu Bắc, bạn thân kiêm phần tử ngoan cố, mình tên là Từ Tử Hàm.”



      Cái tên rất ý nghĩa mà lại ăn mặc với phong cách ngầu như vậy, Quách Thiển Thiển chỉ biết nhìn ta, mỉm cười ngại ngùng, rồi thân thiện : “Chào bạn, Từ Tử Hàm.”



      “Bạn ngạc nhiên lắm à?” ấy tiếp tục hỏi. “Có chút.” Quách Thiển Thiển nghiêm túc trả lời. “Kinh ngạc điều gì?” ấy cho điếu thuốc lên môi, rít mạnh hơi.



      “Kinh ngạc hiểu bạn có phải là sinh viên ?” Quách Thiển Thiển thà đáp.



      Từ Tử Hàm trầm mặc, sau đó rít mạnh hơi thuốc rồi quay đầu lại, tiếp tục bước về phía sân bóng rổ. Cuối cùng họ cũng đến sân bóng và cùng ngẩng đầu lên như muốn tìm bóng dáng Thẩm Hiểu Bắc trong đám người. Nhưng họ lại nhìn thấy rất nhiều người vây thành vòng tròn, lúc chụm lại, lúc tản ra, thế nên Quách Thiển Thiển và Từ Tử Hàm nhìn ở đó có những chàng trai đánh đấm tối tăm mặt mũi, họ đều mặc áo ba lỗ, hở cánh tay trần, trông vô cùng hỗn loạn.



      Thẩm Hiểu Bắc đứng trong đám người đó, tỏ ra vô cùng hung dữ, người đánh và người bị đánh đều kêu lên tiếng nào, giống như trút giận. Từ Tử Hàm nhìn thấy cảnh đó, vội vàng ném điếu thuốc trong tay rồi chạy đến. Còn Quách Thiển Thiển đứng chôn chân tại chỗ, dám, đúng vậy, thừa nhận mình sợ chết, chỉ dám hướng về đám người mất lý trí đó hét to: “Tôi báo cảnh sát rồi, các người còn dừng tay lại!”



      ngờ, lời vừa thốt ra lại có chút tác dụng, tất cả mọi người đều dừng lại, tản như bầy chim gặp dã thú. Quách Thiển Thiển, Từ Tử Hàm và cả Thẩm Hiểu Bắc cuối cùng cũng có thể rời khỏi sân bóng rổ cách an toàn.



      Hai , bên phải, bên trái dìu cậu ta đến phòng y tế của trường. Lúc ở phòng y tế, họ gì với nhau. Bác sĩ dùng bông lau vết thương người cậu ta. Cậu ta thở nặng nhọc, mỗi lần như thế, Từ Tử Hàm lại chủ động nhìn vào mắt Quách Thiển Thiển.



      Thẩm Hiểu Bắc cũng nhìn Quách Thiển Thiển cách chăm chú, như nhìn được cả bóng dáng mình trong đôi đồng tử ấy. nghĩ ánh mắt của mình chắc cũng rất nông, nên chỉ đọng ánh chiều tà rực rỡ kia và tan ra trong khí nồng nặc mùi cồn.



      Sau khi xử lý vết thương, Từ Tử Hàm tiễn họ đến tận cổng trường, sau đó nhanh chóng quay trở về. Thẩm Hiểu Bắc nhận ra thắc mắc trong mắt Quách Thiển Thiển nên lập tức giải thích: “ ấy ở nội trú!”



      Họ cùng nhau về nhà vì cùng sống trong tòa nhà. đường , Thẩm Hiểu Bắc ngừng hỏi : “Em có nhớ từng hát cho em nghe mấy bài ?”



      lạnh nhạt đáp lại: “ nhớ.” “Đúng là vong ân bội nghĩa.” ta bĩu môi oán trách nhưng Quách Thiển Thiển muốn phản bác, hôm nay ta bị thương mà, người như nên đại lượng, nhường nhịn ta mới phải. cúi đầu nhìn ánh đèn hắt xuống mặt đường, bóng của họ in đường, lúc hòa vào, lúc tách ra.



      Cái bóng của họ, lúc dài, lúc ngắn, lúc tỏ, lúc lại mờ, Quách Thiển Thiển thấy Thẩm Hiểu Bắc cũng cúi đầu cùng nhìn ngắm biến đổi đó.



      Cậu ta bỗng giẫm lên bóng của , quay đầu lại, : “Nhìn , hai cái bóng xếp chồng lên nhau này.”



      Quách Thiển Thiển ngẩng đầu, khinh khỉnh đáp:



      “Đồ trẻ con, vô vị.”



      Đột nhiên, Thẩm Hiểu Bắc hỏi : “Em thích cái tên Đường Minh Hồng như vậy sao?”



      Quách Thiển Thiển đút tay vào túi quần. “Ừ, đúng vậy, chắc chắn trước đây tôi với rồi mà.” nghĩ ngợi lát rồi bổ sung: “Tôi và có cơ hội đâu, có điều, có thể suy nghĩ đến bạn của tôi là Tôn Diễm, hình như ấy rất thích đấy.”



      “Chính là cái thường ném quần áo lót xuống cửa sổ phòng á?” Tay trái của Thẩm Hiểu Bắc đột nhiên vòng qua vai phải của Quách Thiển Thiển, nhàng đặt lên vai trái của . “Nhưng người thích là em.” Động tác này của ta rất kỳ lạ, chỉ cần dùng sức, đầu của Quách Thiển Thiển chạm vào cánh tay ta. Động tác ta vỗ đầu rất , dường như là hành động an ủi rất dịu dàng. Lần đầu tiên có thể xác định là ta phải cao đến mét tám mươi tám, vì đầu của chỉ có thể chạm vào ngực ta. Trái tim có chút xao động, với ta trong tâm trạng gần như đầu hàng: “Thẩm Hiểu Bắc, chàng họ Thẩm đẹp trai, xin hãy tha cho tôi được ? Hai chúng ta thể được, coi như tôi cầu xin đấy! Hãy buông tha cho tôi mà!”



      Chiếc điện thoại trong túi quần đổ chuông nên Quách Thiển Thiển nhanh chóng dừng bước, bước về phía bên phải và đứng yên để Thẩm Hiểu Bắc bước qua. lắc chiếc điện thoại, trong lúc ta quay đầu lại bèn giải thích. “Được rồi, như vậy nhé, bạn tôi tìm tôi, thế nên bây giờ tôi chưa về nhà ngay đâu.”



      “Là bạn trai à? Là Đường Minh Hồng à?” Thẩm Hiểu Bắc hỏi .



      “Thực ra...” vốn muốn giải thích rằng người bạn mà thực ra là chị , họ giao ước với nhau, sau khi Lâm Thâm Thâm chuẩn bị xong xuôi gọi điện thông báo cho , nhưng rất nhanh sau đó, từ bỏ ý nghĩ này và nghiêm túc gật đầu, ánh mắt và vẻ mặt có bao nhiêu lả lơi phô ra bấy nhiêu. “Đúng vậy, bạn trai tôi bảo tôi đến gặp ấy, chúng tôi muốn có buổi tối lãng mạn, cậu tự về nhà nhé! Tạm biệt!”



      Sau hơn tiếng đồng hồ, Quách Thiển Thiển đến địa điểm chị nhắn trong điện thoại. Trong phòng ngủ ở căn hộ của chị và Cố Trạch Nặc, để mặc cho chị “chỉnh đốn” thân hình của mình, ngoài việc đắp mặt nạ, cắt móng tay, thoa sữa dưỡng thể, chị còn ghi chép cẩn thận thói quen sống của chị và tất cả những chuyện xảy ra khi ở bên Mỹ, còn có cả những chi tiết nhặt từ lúc quen Cố Trạch Nặc đến nay. Đương nhiên, thỏa thuận riêng giữa hai vợ chồng Lâm Thâm Thâm cho em biết, vì Lâm Thâm Thâm đoán rằng, họ chẳng bao giờ đến vấn đề này, vì thời gian bây giờ cách thời hạn đó chẳng còn bao lâu nữa.



      phải chọn vào buổi tối ạ? Tại sao lần đầu tiên hoán đổi chị lại chọn thời điểm làm khó em thế?” Quách Thiển Thiển kìm nén nổi hỏi chị.



      “Em nhớ những lời chị vừa à?” Lâm Thâm Thâm mở to mắt nhìn em . “Chính vì buổi tối mới là đơn giản nhất, cần nhiều, lại có thể giảm khả năng bị vạch trần ở mức thấp nhất.”



      “Nhưng là buổi tối, buổi tối đấy!” Quách Thiển Thiển nhìn ngó xung quanh phòng, gian xa lạ khiến càng tóm chặt chiếc áo khoác mỏng manh của mình. “Nếu như em bị rể làm... chuyện đó, chỉ có lỗi với chị mà còn có lỗi với cả bản thân em nữa!”



      Lâm Thâm Thâm đột nhiên gí tay vào trán em . “Đúng là em nghĩ quá nhiều rồi, mấy hôm nay chị đến tháng, rể em cũng biết, thế nên tối nay nhất định an toàn.”



      “Chị đúng là suy nghĩ chu đáo.” Quách Thiển Thiển gật đầu rồi lại lần nữa mở to mắt tò mò. “Lẽ nào đến ngày đó rể bộc phát thú tính, ham muốn vô độ, lửa dục bừng bừng ư?”



      “Ý muốn hoán đổi là em nêu ra đấy nhé, phải là chị. cầu của em là muốn xác định xem trong trái tim Đường Minh Hồng có em hay , còn cầu của chị là, em cần quan tâm nhiều làm gì cho mệt. Được rồi, sáng sớm ngày mai, lúc nào tỉnh dậy lại hoán đổi về vị trí cũ, em lại đến làm việc ở tiệm cà phê của em, chị lại đến công ty của chị.” Lâm Thâm Thâm tiếp tục gõ vào trán em , đưa ra lời bổ sung và cảnh cáo cuối cùng.



      Nếu rằng con có khả năng nhạy cảm bẩm sinh nhạy cảm của Lâm Thâm Thâm tuyệt đối mạnh hơn bất cứ người con bình thường nào. Khả năng bẩm sinh vậy, cộng thêm cảm giác thiếu an toàn sau này và trong những năm dài sống ở nơi đất khách quê người, nên bây giờ, người cực kỳ nhạy cảm. Lúc này đây, trực giác mách bảo rằng mình bị theo dõi.



      phải kẻ ngốc, thế nên chỗ nào đông người về hướng đó, dù có ngược đường với nơi muốn đến. Lâm Thâm Thâm luôn bình tĩnh phải lúc nào cũng cứng rắn nên lúc này cũng cảm thấy hốt hoảng, căng thẳng. sợ hãi điều gì? Lẽ nào là vì chuyện hoán đổi thân phận với Quách Thiển Thiển? Theo lý mà , chẳng có gì phải sợ cả, bây giờ đóng giả Quách Thiển Thiển, muốn tiền có tiền, muốn mạng cũng chỉ có mạng, huống hồ đường phố lớn rất đông người thế này, dù ai muốn làm gì cũng khó.



      Cuối cùng, khi được đoạn rất dài, Lâm Thâm Thâm mới phát ra quả nhiên là do mình quá mẫn cảm nên mới có phen thót tim như vậy, nhưng dù thế nào cũng cần gọi điện cho Quách Thiển Thiển, dặn dò em địa điểm hoán đổi. Sau đó, còn nhắc em ngày mai chuẩn bị trang phục làm. Lúc sắp đến khu nhà trọ của em , đến siêu thị gần đó, rồi lại gọi điện cho em : “A lô, hình như chị quên mất, phải chúng ta nên đổi cả số điện thoại sao? rể em về nhà chưa?”



      ấy vẫn chưa về. cần đổi số điện thoại đâu, chúng ta cứ mở máy là được. Chị, có lẽ chúng ta hoán đổi trong hai, ba tháng, cũng có thể chỉ hoán đổi mấy ngày nên cần đâu!” Quách Thiển Thiển thở dài ở đầu máy bên kia, sau đó hỏi : “Chị căng thẳng đấy chứ? Chị có căng thẳng đấy?”



      “Đương nhiên là .” Lâm Thâm Thâm ưỡn ngực. “Sao chị phải căng thẳng, chị chỉ muốn hỏi em câu cuối cùng, nhà em ở đối diện khu Vi Lan, phòng 103 tầng 5 đơn nguyên 2 tòa nhà số 7, đúng ?”



      “Đúng rồi, chị lên , Tôn Diễm ở nhà đấy. Chị rất hiểu ấy rồi mà, cần em giới thiệu đâu, đúng ?” Lúc này, Quách Thiển Thiển thích thú ngắm nghía những bộ quần áo cực đẹp trong tủ quần áo của chị , thế nên muốn lãng phí thời gian chuyện với chị nữa.



      “Được rồi, nhớ là được để lộ chuyện hoán đổi này, được với ai đâu đấy! Em biết chưa hả?” Lâm Thâm Thâm nhắc nhở em lần cuối cùng.



      “Chị yên tâm mà.” Quách Thiển Thiển nhanh chóng ngắt điện thoại khi còn chưa kịp lời tạm biệt với em. Chậm rãi mở tủ lạnh, lấy chai nước khoáng, mở nắp uống ừng ực, muốn nhanh chóng để dòng nước mát trôi xuống dạ dày, xoa dịu tâm trạng vô cùng phức tạp, ngổn ngang của mình lúc này.



      Lúc lấy chìa khóa mà em đưa cho để mở cửa, Lâm Thâm Thâm nghe tiếng cãi nhau của nam, nữ trong phòng khách. cúi đầu xác định lại số phòng, cảm giác như mình nhầm phòng, nhưng chiếc chìa khóa trong tay lại mở được cửa, thế nên thể nào nhầm được.



      em nghe, Quách Thiển Thiển, em về đúng lúc, Tôn Diễm xấu đấy!” Người con trai vừa lên tiếng có dáng vẻ rất tuấn tú nhưng phải là Đường Minh Hồng. Lâm Thâm Thâm có thể nhận ra đó chính là chàng trai mà Quách Thiển Thiển nhắc tới - Thẩm Hiểu Bắc ở tầng dưới của khu nhà trọ. Thẩm Hiểu Bắc? Cái tên này hình như nghe ở đâu đó, có điều bây giờ chẳng thể nhớ ra được.



      “Ồ, thế à? Nhưng sao cậu biết ấy xấu cậu? ấy trước mặt cậu à?” Lâm Thâm Thâm lạnh lùng hỏi lại.



      “Đương nhiên là . đến tìm em, vô tình nhìn vào máy vi tính của ta và đọc được nhật ký ta viết.” Thẩm Hiểu Bắc gật đầu giải thích.



      “Thiển Thiển, cậu về đúng lúc lắm, cậu nhất định phải giúp tớ. Thẩm Hiểu Bắc dám đọc trộm nhật ký của tớ, xâm phạm quyền riêng tư của tớ.” Tôn Diễm vội vàng nhào đến, nhờ Lâm Thâm Thâm giúp giải quyết chuyện này.



      “Nếu phải tôi vô tình đọc được làm sao biết được mắng chửi tôi trong nhật ký?” Thẩm Hiểu Bắc tiếp lời.



      Thực ra, điều mà Thẩm Hiểu Bắc muốn với Quách Thiển Thiển là: “Cuối cùng em về rồi à? Hẹn hò với bạn trai về rồi ư? đợi em lâu lắm rồi!” Thế nhưng cuối cùng cậu ta lại ra, mà thuận theo lời của Tôn Diễm với Quách Thiển Thiển.



      “Tôi mắng chửi ? Nếu đọc trộm nhật ký của tôi làm sao biết tôi mắng chửi ?” Tôn Diễm mạnh miệng phản bác.



      “Thế là thừa nhận mắng tôi rồi đấy!” “Thế là thừa nhận xem trộm nhật ký của tôi rồi chứ gì?”



      Hai người họ lời qua tiếng lại Lâm Thâm Thâm đau đầu, giơ tay lên, : “Cậu ta xem trộm nhật ký của cậu à?” Lâm Thâm Thâm đành phải chen vào trong lúc hai người họ cãi nhau. Tôn Diễm nghe xong, gật gật đầu.



      “Thế ở trong nhật ký, ấy mắng chửi cậu à?” lại quay sang Thẩm Hiểu Bắc, hỏi. Cậu ta cũng gật đầu.



      “Ok, ấy xác nhận mắng chửi cậu trong nhật ký, đúng ?” nhìn Thẩm Hiểu Bắc xác nhận, người nào đó gật đầu, liền tiếp: “Vậy cậu cũng chửi lại ấy trong nhật ký của mình, thế là ăn miếng trả miếng, có có lại rồi.”



      “Được!” Thẩm Hiểu Bắc gật đầu. “Ý kiến này được đấy, bây giờ viết đây.” Cậu ta xong, quay người ra cửa, trong lòng lại nghĩ: “Thế là ấy cũng về nhà rồi, mình có thể yên tâm rồi.”

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Sau khi Thẩm Hiểu Bắc rời , Tôn Diễm lại giậm chân bình bịch vẻ vui. “Cái gì thế hả? Thiển Thiển, sao cậu lại giúp người ngoài thế hả? Có phải cậu thấy ta đẹp trai nên trọng sắc khinh bạn phải ?”



      “Tôn Diễm!” Lâm Thâm Thâm vội vàng nắm lấy tay bạn an ủi. “Sao tớ có thể giúp cậu ta chứ? Cậu viết nhật ký chửi cậu ta, bị cậu ta nhìn thấy, cậu ta viết nhật ký chửi cậu, nhưng cậu lại chẳng nhìn thấy, mắt thấy lòng buồn, chỉ mình cậu ta biết, cuối cùng vẫn là cậu được lợi mà!”



      “Đúng rồi, tớ cũng có thể tiếp tục viết nhật ký chửi rủa ta!” Tôn Diễm vui mừng hớn hở gật đầu. “Thiển Thiển, cậu đúng là bạn tốt của tớ, thông minh lắm, mà cậu trở nên thông minh như vậy từ lúc nào thế?”



      “Thế ư?” Lâm Thâm Thâm thầm toát mồ hôi, em chắc đến nỗi ngốc thế chứ! Có điều, trí tuệ của hai người này quả thực cũng cao lắm! mỉm cười. “Cậu ! Nhanh viết nhật ký chửi cậu ta ! Nhớ là chửi độc ác chút nhé!” Bị hai người họ làm ồn ào lúc, Lâm Thâm Thâm mới nhớ ra dự định ban đầu của mình là về nhà tắm gội, sau đó lên giường ngủ, như vậy mới có thể coi là an toàn và thích hợp.



      Thực ra, vốn nghĩ rằng cửa ải Tôn Diễm khó vượt qua, dù sao ấy cũng ở bên cạnh họ từ đến lớn, có điều vẫn còn may là từ khi về nước, ngoài lần gặp bất ngờ ở sở cảnh sát họ chưa gặp nhau lần nào nữa. sợ Tôn Diễm tất cả với em khi chưa chuẩn bị sẵn sàng. cũng sợ nếu gặp lại nhiều bạn cũ khiến càng ôm chặt ký ức tàn khốc trước kia, chặt đến nỗi khiến ngạt thở. Bước vào phòng tắm, phát mình thở dài thườn thượt. Phòng tắm này sao còn bé hơn cả phòng tắm ở căn hộ của và Cố Trạch Nặc, ngột ngạt hơn cả phòng tắm xông hơi ở biệt thự nhà chồng thế nhỉ?



      Cũng lúc này, Quách Thiển Thiển ngâm mình trong bồn tắm lớn ở nhà chị. cứ nằm trong đó đến nỗi ngủ thiếp lúc nào biết. Sau đó, bị trượt xuống đáy bồn, uống rất nhiều nước rồi mới bò dậy được. cũng thở dài thườn thượt, thầm kêu khổ: “Suýt bị chết đuối trong bồn tắm nhà mình, ra liệu có ai tin nhỉ?”



      Tắm xong, mới phát Cố Trạch Nặc về nhà, cùng với còn có mẹ , tức là mẹ chồng của Lâm Thâm Thâm.



      “Vợ ơi, cẩn thận bị lạnh đấy! với em rồi, tắm xong phải quấn nhiều khăn bông vào để tránh cảm lạnh.” đợi Quách Thiển Thiển phản ứng kịp, Cố Trạch Nặc lập tức ào đến, ánh mắt tràn đầy quan tâm.



      như phản xạ có điều kiện: “ đừng đụng vào em!”



      “Em gì vậy?” Cố Trạch Nặc và bà mẹ chồng Trần Thục Dung kinh ngạc đến nỗi mở to mắt.



      “Ý em là, làm như vậy trước mặt mẹ, em xấu hổ lắm!” Cũng may Quách Thiển Thiển phản ứng kịp và nhớ ra thân phận bây giờ của mình là Lâm Thâm Thâm. “Chồng ơi, em về phòng trước đây!”



      “Phải rồi, mẹ lại đến quấy rầy hai vợ chồng con rồi.” Bà Trần Thục Dung mỉm cười hiền từ, giơ mấy chiếc túi xách bên cạnh lên rồi tiếp: “Mẹ ngay đây, mẹ biết các con ghét mẹ, chắc chắn trách móc bà già này quấy rầy lãng mạn của hai đứa, chỉ vì mẹ nghe Thâm Thâm bị ốm nên tiện đường đến thăm thôi. Hơn nữa, hôm nay mẹ mua rất nhiều quần áo, túi xách và giày, con dâu lại xem !”



      “Mẹ, sao chúng con có thể ghét mẹ được chứ?” Cố Trạch Nặc và nhìn về phía bà.



      Quách Thiển Thiển cũng vội vàng tiếp lời: “Đúng vậy ạ! Mẹ, sao mẹ lại như vậy? Mẹ đến chúng con mừng còn kịp nữa là!”



      “Thế ư? Thế mẹ nữa.” Bà Trần Thục Dung cố ý như vậy, sau đó nhìn hai vợ chồng họ ngại ngùng đỏ mặt nhìn nhau. Sau khi thay quần áo của chị , Quách Thiển Thiển bước ra phòng khách. Trong lúc xem đồ mẹ chồng mua, biết bao nhiêu lần thốt lên những tiếng kinh ngạc: “Oa! Oa! Đẹp quá!”



      đành phải cố gắng giả vờ thích thú với nào là quần áo, giày, túi mà biết và cũng chẳng cảm thấy đẹp. “Đẹp quá, thiết kế rất đẹp, lại rất có đẳng cấp nữa mẹ ạ.” Dường như vận dụng hết vốn từ vựng của mình dành cho việc khen ngợi, sau đó còn vỗ tay to. “Những món đồ này tôn lên phẩm chất cao quý của mẹ đấy ạ!” Nhưng trong lòng lại thầm than: “Hừ, đúng là cao quý đến nỗi giá cả cao ngất tới trời như ăn thịt người thèm nhả xương ấy!”



      “Ừm, chỉ có con dâu của mẹ có mắt nhìn!” Bà Trần Thục Dung hài lòng . “Quần áo và giày chắc vừa với số đo của con rồi, vậy mẹ tặng con chiếc túi nhé! Con cứ chọn cái con thích mà dùng!”



      ạ?” Quách Thiển Thiển dám tin, nhìn vào gương mặt phúc hậu của bà Trần Thục Dung. Bà mẹ chồng gật đầu khẳng định: “Đương nhiên rồi.”



      “Vậy con chọn cái nhé!” xong, chọn ngay chiếc túi đắt nhất trong số đó. Thực ra, chọn nó phải vì thích giá cả của chiếc túi, mà vì sợ phong cách của chị giống mình, thế nên phương án an toàn nhất là nên chọn cái túi đắt. Ít nhất giá cả cũng quyết định phong cách.



      “Ồ, con có mắt nhìn, cái túi đó tôn dáng vẻ của con lên đấy!” Bà Trần Thục Dung mỉm cười, sau đó nhanh chóng đứng dậy, thu dọn tất cả đồ đạc. “Vậy mẹ làm phiền hai con nữa, mẹ đây.” Bầu khí ấm áp và sôi nổi lan tỏa khắp phòng.



      Quách Thiển Thiển rất hài lòng về biểu của mình, lúc đắc ý, quay người lại thấy khuôn mặt khó chịu của Cố Trạch Nặc, đúng kiểu lật mặt nhanh hơn giở sách. “Hôm nay làm sao thế?”



      “Gì cơ?” nhìn vẻ hiểu. Bước chân của mẹ chồng vừa ra khỏi cửa, còn chưa được phút, hơn nữa, mười mấy giây trước còn có thái độ rất dịu dàng cơ mà? Quách Thiển Thiển bất giác nắm chặt bàn tay đầy mồ hôi, nuốt nước miếng, : “Em làm sao... Rốt cuộc em làm sai chuyện gì?”



      “Lâm Thâm Thâm, cố tình hay làm sao thế? Tại sao lại lấy túi mẹ tôi đưa cho , thích tự mà mua chứ!” Cố Trạch Nặc buông phịch người xuống xô pha, nhìn chiếc túi xách tay , giận dữ.



      phải mẹ rất vui đấy ư?” Quách Thiển Thiển cười, . “Vừa nãy mẹ còn chiếc túi này rất hợp với em mà. Mẹ còn khen em rất có phong cách đấy thôi!”



      “Đầu bị ngấm nước à? Mẹ là người vui buồn thất thường, bà tặng chiếc túi chỉ vì muốn thể người rộng rãi, hoặc có thể lúc đó tâm trạng bà tốt, nhưng tuyệt đối nên nhận mới phải chứ. phải cảm ơn rối rít rồi từ chối dứt khoát chứ!” vừa vừa xòe tay ra. “Hơn nữa, cho dù có lấy cũng nên chọn cái bình thường thôi, chọn cái mà bà thích nhất ấy, để bà phải hối hận, mà cho dù hối hận, bà cũng có thể mua cái khác tương tự. Còn ? được lắm, chọn ngay cái túi đắt tiền, lại còn số lượng có hạn, có muốn mua cũng chẳng mua được!”



      “Hả?” Quách Thiển Thiển bất giác than thở. “Em cứ nghĩ... cứ nghĩ rằng mẹ muốn tặng em, sao mẹ lại làm như vậy chứ? Ngày mai em trả lại mẹ là được mà, xem có được ?”



      “Thế càng được.” Cố Trạch Nặc lập tức ngắt lời . “ trả lại bà như vậy, chắc chắn bà lấy, hơn nữa, làm thế phải là cố ý bảo bà là keo kiệt sao?”



      “Vậy phải làm thế nào?” Quách Thiển Thiển cuống lên hỏi .



      “Lâm Thâm Thâm, hôm nay bị ngốc phải!” Cố Trạch Nặc than thở, trong đầu nhanh chóng nghĩ ngợi, chợt lóe lên ý. “Tôi nghĩ ra rồi, sắp tới có hoạt động quyên góp từ thiện do công ty chúng ta tổ chức, chắc chắn mẹ tham gia. Vậy hãy đem bán đấu giá cái túi này, như vậy mẹ có thể mua lại nó được và làm như vậy cũng là biện pháp an toàn nhất!”



      “Ồ, được đấy, ngày mai em sắp xếp.” Thực ra, ngày mai với chị , để “Lâm Thâm Thâm ” sắp xếp chuyện này. Cố Trạch Nặc nghe vậy cũng có ý kiến gì khác mà lấy chiếc gối và vỏ chăn trong phòng ngủ. Hai người họ người nằm trong phòng ngủ, người nằm ở phòng khách, ai với ai thêm bất cứ câu nào nữa.



      Ngày hôm sau gặp nhau, Lâm Thâm Thâm nghe Quách Thiển Thiển kể lại tất cả những chuyện xảy ra tối qua, nhân tiện cũng nghe em về cảm giác của ấy. “Mặc dù rể đói khát chịu được nhưng do băn khoăn về chuyện của mẹ chồng chị, lại sợ thể chống cự kích động sinh lý nên ngủ ở phòng khách. Thế nên em ngủ rất ngon lành, hơn nữa em nghĩ rằng người ở xã hội thượng lưu cũng đến nỗi xảo trá lắm!”



      “Hai người ngủ riêng như vậy liệu có an toàn ? Thực ra, người ở tầng lớp thượng lưu cũng có lúc rất hạ lưu đấy.” Lâm Thâm Thâm phản bác lời em , sau đó giải thích thêm: “Chỉ khi càng xảo trá, càng thâm độc ngầm mới càng che giấu được giả tạo của họ, em hãy nhớ, cần phải để ý chút. Còn nữa, chị có ý kiến này, nếu Đường Minh Hồng ngày nào cũng lấy chuyện của Sử Khải ra làm phiền em, em có thể làm bà mối, giúp Sử Khải tìm bạn mới.” Lâm Thâm Thâm đưa ra ý kiến. “Em xem nào? Hơn nữa, theo lời em Vương Chuẩn cũng chẳng phải loại người tốt đẹp gì, đúng ?”



      “Chuyện làm bà mối bà mai em làm được đâu, em cũng chẳng tìm được người nào thích hợp.” Quách Thiển Thiển nghe xong lập tức lắc đầu từ chối. “Dù sao chị em mình cũng hoán đổi thân phận rồi.” Lâm Thâm Thâm hào hứng hẳn lên, vỗ vỗ ngực. “Chị thấy Tôn Diễm rất được, ấy cũng là bạn tốt của chị, chuyện này cứ để “Quách Thiển Thiển giả” là chị đây giải quyết cho.”



      “Thôi, cứ để em làm cho!” vội vàng giành giật việc này từ tay chị.



      “Thế chị sao? Chị nên làm gì?” Lâm Thâm Thâm hỏi lại em .



      “Chị à? Chị cùng mẹ chồng chị đến tham dự hoạt động từ thiện của công ty, giải quyết nhanh chóng vụ túi xách số lượng có hạn ấy , bán đấu giá cái túi xách ấy để mẹ chồng chị có cơ hội mua lại.” Rồi liếc chị . “Nếu chuyện này thành công, em đây vô cùng đội ơn bà chị!” “Được rồi!” Lâm Thâm Thâm gật đầu nhắc nhở. “Thế em phải nhớ bảy giờ tối nay đến nhà chị và lại tiếp tục hoán đổi thân phận đấy.”



      “Chuyện ngoài ý muốn”, trong từ điển của Sử Khải, bao giờ nghĩ mình phải để ý đến “đại danh từ” này, nó giống như tình giữa và Vương Chuẩn vậy. Nhưng hôm nay, hiểu vì thời tiết hay vì tâm trạng, cũng biết có phải vừa uống cốc trà sữa có hương vị mà Vương Chuẩn thích hay bất giác nhớ đến ta. Thế nên xe buýt, Sử Khải hết lần này đến lần khác gọi vào số máy của Vương Chuẩn, mặc dù lần nào cũng nghe thấy giọng ngàn năm đổi: “Số máy quý khách vừa gọi tạm thời liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau.” Nhưng muốn : “ rất nhớ em.” rất muốn : “ vô cùng, vô cùng nhớ em, em có biết ?”



      rất muốn với : “Vương Chuẩn, em ở đâu? thực rất nhớ em!” Nhưng khi sắp phải xuống xe, nhớ mình với chiếc điện thoại bao nhiêu lần những lời mà có cũng vô tác dụng: “Vương Chuẩn, tại sao em lại tắt máy? Tại sao em lại rời xa ? Em để mặc như vậy sao?”



      Có phải vì sắp đến điểm dừng nên xe buýt rất chậm, rất chậm, Sử Khải muốn gào khóc trước màn hình điện thoại, nhưng đôi mắt khô khốc của thể khóc nổi. xuống xe, ngẩng đầu, cuối cùng, nhận ra cả thế giới này chỉ thuộc về mỗi mình .



      Có lẽ do thời tiết, cũng có lẽ là do tâm trạng, tiệm cà phê hôm nay vắng vẻ khác thường. Thế nên, Quách Thiển Thiển có thể đứng thẫn thờ ở quầy thu ngân mà phải chạy chạy lại. Sau đó, chú ý đến , thực ra chú ý đến cái bóng lưỡng lự trước cửa tiệm của Sử Khải, hình như dám bước vào, cũng nỡ rời .



      Cuối cùng, cả người dựa vào cánh cửa kính khiến tất cả nhân viên và khách hàng trong tiệm cà phê chú ý, thế nên Quách Thiển Thiển bước đến mở cửa, gọi vào trong. ngước mắt lên, miệng nở nụ cười áy náy. “Xin lỗi, chân tôi bị tê.” chưa dứt lời cả người ngã nhào xuống đất, ngắt quãng: “ xin lỗi, Quách Thiển Thiển, có thể kéo tôi dậy ?”



      “Tôn Diễm!” Quách Thiển Thiển vội vàng gọi bạn, biết mình chẳng thể kéo nổi con người này, nhưng vẫn muốn giúp đỡ . Cuối cùng, với giúp đỡ của Tôn Diễm, họ cũng kéo được Sử Khải vào ngồi xô pha.



      “Thiển Thiển, để tớ rót cho ta cốc nước nhé?” Tôn Diễm quay người . Quách Thiển Thiển sau khi gật đầu với bạn ngồi xuống đối diện với Sử Khải, chống cằm nhìn người con trai trước mặt, đợi chuyện.



      vội vàng giải thích: “Tôi tới đây tìm Vương Chuẩn đâu.”



      “Tôi biết.” Sử Khải . Lúc đó, Tôn Diễm đặt cốc nước lên bàn trước mặt , còn Thiển Thiển : “ ấy nghỉ làm ở đây lâu rồi, chắc đến là muốn biết tin tức của ấy, muốn xin chúng tôi số điện thoại của ấy, đúng ?”



      phải, phải, phải tôi đến để nghe ngóng tin tức của ấy, tôi cũng đến để xin số điện thoại của ấy.” Sử Khải giải thích. “Tôi hoàn toàn quên ấy rồi.”



      ?” Tôn Diễm khoanh tay với giọng tin.



      Quách Thiển Thiển vẫn nhìn từ nãy, : “Vậy đến vì cái gì? Tại sao lại đến đây? Còn đứng trước cửa tiệm lâu thế làm gì?”



      Sử Khải nhìn , thấp giọng : “Tôi đến để với , tất cả là do tôi, chính tôi bắt ép Đường Minh Hồng giúp đỡ tôi. cũng biết đấy, cậu ấy rất có nghĩa khí, cũng biết là cậu ấy rất thích .”



      quên Vương Chuẩn sao?” để ý đến những lời . Bầu trời chiều của ngày đầu mùa hè sao nhiều mây thế, cảnh vật khiến người ta cảm thấy đơn, hoang mang. Sử Khải cúi đầu .



      “Cho tôi xin điếu thuốc!” ngẩng đầu nhìn Quách Thiển Thiển, giơ tay sờ túi áo ngực, phát bao thuốc còn điếu nào.



      Quách Thiển Thiển chưa kịp với là ở chỗ này được hút thuốc lá Tôn Diễm đưa điếu thuốc màu trắng cho .



      ngoảnh mặt nhìn Tôn Diễm với vẻ nghi ngờ. Tôn Diễm liền đỏ bừng mặt, giải thích: “Tớ vừa xin được của khách.”



      Sử Khải đón lấy điếu thuốc, nhìn hai rồi rít hơi nhưng bị sặc thuốc. nhăn mặt ho xong, : “Quách Thiển Thiển, tôi muốn với chuyện.”



      Quách Thiển Thiển lo lắng ngẩng đầu. “ cần đâu, điều muốn tôi biết rồi, còn điều tôi muốn là, từ bỏ được cũng tốt.” xong bỗng bật cười. “Chắc nghĩ tôi rất lắm chuyện, rất lắm lời, đúng ?”



      Sử Khải che miệng cười, gật đầu, tỏ vẻ ngây thơ. “Đúng thế!”



      “Hả?” Quách Thiển Thiển kinh ngạc há hốc miệng, rồi đấm thùm thụp vào vai . “Tôi phát ra hài hước hơn Đường Minh Hồng nhiều!” Thực ra, chỉ hài hước, tính cách của Sử Khải cũng được coi là tốt, tâm hồn lương thiện, mặc dù có hơi yếu đuối nhưng ít nhất cũng có số điểm rất đẹp, rất đáng .



      “Rất đẹp, rất đáng , rất ấn tượng” là những từ được thốt ra từ miệng Lâm Thâm Thâm. nhiệt tình khen ngợi mẹ chồng, ngoài ra còn kèm theo rất nhiều động tác cơ thể như hai cánh tay múa may, nâng lên hạ xuống, ngón tay như vẽ thành hoa lan: “Tấm lòng nhân đức của mẹ đúng là thể từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong đấy ạ.”



      “Thâm Thâm, con khéo ăn !” Bà Trần Thục Dung mặt vẫn tỉnh bơ, chỉ nho nhã giơ tay lên đập vào mu bàn tay của con dâu. “Con cũng có công mà, con quyên góp chiếc túi cao cấp với số lượng có hạn ấy cho buổi từ thiện, khiến người mẹ như ta cảm thấy được an ủi!”



      “Mẹ, mẹ đừng thế, thực ra tất cả mọi chuyện con làm đều ảnh hưởng từ mẹ. Mẹ luôn rất nhiệt tình làm từ thiện, huống hồ đây là chiếc túi mà mẹ tặng con. Sau đó, con phát ra, phong cách thiết kế cao cấp như vậy phải phù hợp với từng người, chiếc túi này phải tương xứng với người có khí chất như mẹ mới đúng!” cười nhạt, tuy nhiên khuôn mặt đó bị nụ cười giả tạo giày vò. “Còn con, xứng đáng chút nào!”



      Mặc dù khóe miệng mỏi nhừ vì cười nhưng vẫn phải kiên trì đến cùng. chắc chắn mình cười nhiều đến nỗi méo cả mặt rồi, thế nên lúc về đến nhà, lập tức quẳng đôi giày cao gót vào góc, cởi hết quần áo, sau đó mở cửa nhà tắm, trước mặt Quách Thiển Thiển ngâm mình trong bồn tắm, cũng nhanh chóng bước vào bồn.



      “Em biết ? Chị có thể từ bỏ mọi thứ ở đây, chỉ có thứ nỡ bỏ là chiếc bồn tắm này thôi.” ngoi đầu từ dưới nước lên, cả người thoải mái ngâm trong bồn tắm rồi nhìn Quách Thiển Thiển nhắm mắt mơ màng mỉm cười.



      Quách Thiển Thiển nhàng đặt tay lên cánh tay trần mịn màng của Lâm Thâm Thâm, đầu hơi nghiêng, còn bàn chân đặt thành bồn tắm, ngón chân thò lên mặt nước và khuấy nước nghịch ngợm.



      Lâm Thâm Thâm bỗng cảm thấy rằng hóa ra, cảm giác có em ở bên cạnh mới thoải mái và thanh thản biết bao! Nhưng hai người họ còn chưa thoải mái được bao lâu nghe thấy tiếng chìa khóa mở cửa lách cách ngoài phòng khách. Ngay sau đó, Lâm Thâm Thâm vừa hay lặn xuống nước trốn Cố Trạch Nặc bước vào phòng tắm. mở cửa, : “ biết ngay mà, cứ về đến nhà, việc đầu tiên em làm là nằm ngủ trong bồn tắm.”



      “Vâng, đúng vậy, em luôn có thói quen này mà.” Quách Thiển Thiển vội vàng cười đáp lại, sau đó tỉ mỉ kiểm tra bong bóng nổi mặt nước và xem cơ thể mình có che được hoàn toàn cơ thể của chị hay , đồng thời thầm rủa: “Hãy làm việc của chứ!”



      “Ừm, lúc có hứng thú, chúng ta tắm chung nhé!” xong, Cố Trạch Nặc bắt đầu cởi khuy áo.



      “Này này này!” Quách Thiển Thiển vội vàng ngăn lại, vừa rất nghiêm túc nhưng cũng vừa lấy lòng: “Em biết có tiền, biết có thân hình chuẩn, biết rất đẹp trai, nhưng điều đó có nghĩa là có thể đối xử với em theo kiểu “cần vẫy tay gọi đến, cần phẩy tay xua ”. Cho dù chúng ta kết hôn nhưng trong hôn nhân cũng có án phạt dành cho việc cưỡng hiếp và khiếm nhã đấy nhé!”



      “Em hay lắm!” Cố Trạch Nặc gật đầu, ngừng động tác, cũng ngừng làm việc mà từ trước đến nay vẫn thường xuyên làm với Lâm Thâm Thâm, hoặc thường xuyên làm thế để trêu chọc . cười khổ. “Em có nhớ hôm nay là ngày gì ? Em tắm xong rồi cùng đến nơi!”



      ràng chồng chị về, sao chị lại lặn xuống nước như làm việc xấu thế hả?” Đợi Cố Trạch Nặc khép cửa, Lâm Thâm Thâm mới từ phía sau người Quách Thiển Thiển nhô đầu lên. “Mà này, phòng tắm nhà chị là nhà tắm công cộng đấy à? Sao lại có người ra vào vô tư thế hả?”



      “Em lên tiếng, ai bảo em bị câm đâu, ngốc ạ!” Lâm Thâm Thâm khẽ dìm đầu Quách Thiển Thiển xuống nước, đương nhiên động tác rất nhanh. “Chị sợ em nín thở được nên mới chủ động lặn xuống, còn nữa, lát nữa em hay chị ?”



      “Hả? Đương nhiên là chị chứ! Chắc chắn ấy có rất nhiều lời muốn với chị, với Lâm Thâm Thâm . Nếu em , em sợ bị lộ tẩy mất!” Quách Thiển Thiển kinh ngạc há hốc miệng, còn chảy cả nước miếng. “Biểu của em vừa nãy có phải rất tuyệt ?”



      “Đúng vậy, chính vì vừa nãy em thể rất tuyệt, thế nên lát nữa em nhé!” Lâm Thâm Thâm dường như đoán được Cố Trạch Nặc muốn gì với mình, nhưng muốn nghe nên mới bảo em nghe giúp.



      “Chị, rốt cuộc chị có nghe lời em đấy?” Quách Thiển Thiển khẽ lay cánh tay chị .



      “Đương nhiên chị nghe , ý của chị là em , Quách Thiển Thiển muốn đóng giả Lâm Thâm Thâm mà chẳng có chút kinh nghiệm hoặc trải qua thử thách làm sao có thể được? Chị tin em mà!” Lâm Thâm Thâm tỏ vẻ bình tĩnh và khẳng định gật đầu với em . Cho dù Cố Trạch Nặc có hết , cho dù em biết, cũng cảm thấy sao, vì ít nhất, người trước mặt là em của . “Lát nữa, chị thu dọn tất cả mọi thứ ở đây rồi trở về nhà em, em nhớ sáng mai là ngày đầu tiên mạo danh chị đến công ty làm việc, nhất định phải nhớ lời dặn của chị đấy!”



      “Em biết rồi, biết rồi!” Quách Thiển Thiển mân mê dái tai, muốn kiểm tra xem rốt cuộc những lời dặn dò của chị có làm cho tai mình bị mòn chút nào . “Em mang máy tính xách tay lên mạng trong tiệm cà phê, tất cả email công việc gửi cho em vào hòm thư riêng, sau khi xử lý xong phải gửi lại cho chị, hơn nữa...”



      “Hơn nữa...” Lâm Thâm Thâm ghé sát tai em , nhàng nhưng nhấn mạnh. “... nhất định phải nhớ lời chị dặn, làm nhiều sai nhiều, làm ít sai ít, làm chắc chắn sai!”



      Xe ô tô lướt như bay con đường rộng thênh thang. Quách Thiển Thiển nhìn ánh đèn hai bên đường vụt qua trước mắt, nhìn những tòa nhà cao tầng như những chiếc hộp bê tông cốt thép màu đen xếp xen kẽ trong thành phố. Ánh đèn tỏa ra từ những căn hộ, cái sáng cái tối, cái xa cái gần như những ngôi sao đêm lấp lánh.



      Cố Trạch Nặc lái xe, câu nào, thế nên Quách Thiển Thiển cũng yên lặng trong vui vẻ.



      Sau khi dừng hẳn xe mới quay đầu lại với rằng đến nơi rồi. Tiếp đó, để mình xuống xe, còn chạy trước con đường dài thắp đầy những ánh đèn màu tím lạnh, hàng bạch dương hai bên đường thẳng tắp, những cơn gió thổi lá cây xào xạc. Cuối con đường là hồ nước nhân tạo rất rộng, Quách Thiển Thiển bước đến bậc thang trải đá cuội bên hồ và ngồi xuống. Cố Trạch Nặc cũng chậm rãi bước đến từ phía sau và ngồi xuống cạnh .



      “Lâm Thâm Thâm, hình như em rất vui?” Hai bàn tay nắm chặt.



      “Em nên vui à?” Quách Thiển Thiển nheo mắt nhìn . mặc chiếc quần ngố màu trắng. “ mặc chiếc quần đắt như thế này, màu trắng lại dễ bẩn mà còn ngồi dưới đất thế sao?”



      “Dù sao cũng bắt em giặt.” mỉm cười, sau đó quay đầu lại. “ muốn cho em biết thế giới của .”



      “Hơn hai mươi tuổi gia sản kếch sù, tài năng nở rộ, làm được rất nhiều dự án cho công ty và cũng trải qua những thời khắc lãng mạn với biết bao , đúng ?” Quách Thiển Thiển mạch những điều mà chị giới thiệu về cho biết. vừa dứt lời, Cố Trạch Nặc bật cười. “Lâm Thâm Thâm, ngờ, hóa ra em lại quan tâm đến như vậy!”



      “Em là vợ , sao lại quan tâm đến chứ?” Quách Thiển Thiển thay chị gật đầu trả lời như lẽ đương nhiên.



      “Nhưng em cảm thấy từng có người vợ là em sao?” hỏi vặn .



      gì vậy?” Quách Thiển Thiển dường như dám tin vào tai mình. “ lại lần nữa xem nào!”



      “Đừng với là vì hôm nay là ngày chúng ta gặp nhau lần đầu tiên, thế nên em mừng đến phát điên, giả vờ ngây thơ, muốn diễn kịch trước mặt và diễn trò đương đấy nhé!”



      “Ý là, hằng ngày chúng ta đều giả vờ ân ái trước mặt người khác sao?” Mắt Quách Thiển Thiển càng mở to hơn.



      phải ai khác, là mẹ , là mẹ chồng của em.”



      “Vì thế, bây giờ cần đóng kịch nữa, tại sao lại gọi em ra đây?” Ngón tay của Quách Thiển Thiển xòe ra, giọng của khá gay gắt, bản thân cũng tức giận thay chị. bao giờ có thể ngờ rằng mối quan hệ của họ lại như vậy, tại sao Lâm Thâm Thâm , kể hết cho biết?



      biết mình phản ứng thế nào với tình hình tại, cũng ý thức , mình thể có bất cứ phản ứng nào. Còn Cố Trạch Nặc cũng phát ra ánh mắt của người phụ nữ trước mặt giống thường ngày. ngạc nhiên của khiến nghi hoặc, tức giận của khiến hiểu nổi, buồn bã của khiến cảm thấy khó chịu.



      Cố Trạch Nặc im lặng, vẻ mặt rất bình thản nhưng trong lòng lại dậy sóng. Chắc chỉ là giả thôi. Kỹ thuật diễn xuất của ấy luôn xuất sắc thế cơ mà. ấy mày đâu, ấy chỉ tiền thôi. Mà hôm nay ấy lại nghĩ ra được trò gì rồi? ấy còn có trò gì nữa đây?



      Khóe môi để lộ nụ cười đau khổ, cúi đầu nhìn ngón tay mình, cũng chỉ có mình ngốc nghếch mới nhớ ngày đầu tiên họ quen nhau. ràng ấy chẳng nhớ gì, chắc chắn ấy có ý đồ gì khác, chắc chắn là thế. Vì nghĩ như thế, Cố Trạch Nặc quay mặt, chẳng thèm nhìn Quách Thiển Thiển nữa, cũng trả lời câu hỏi của , chỉ lấy ra hộp trang sức bằng nhung đen trong túi, giơ lên trước mặt . “Chuyện chiếc túi lần trước của mẹ, em xử lý rất tốt, đá hồng ngọc này được ?” dúi chiếc hộp vào tay . “ bao giờ đối xử tệ với người làm được việc, có điều, em nhận được phần thưởng tự bỏ tiền thuê taxi về nhé!”



      Người có nốt ruồi đen ở cuối lông mày là người hay khóc, thế nên Tôn Diễm dứt khoát đốt nó. Duyên số do trời định, nên sục sạo tìm kiếm mạng cũng như hỏi tất cả những “thầy bói” mạng. Chiếc gương để đầu giường thường gọi ma quỷ đến, thế là nửa đêm canh ba, cũng bò dậy hì hục chuyển cái gương ra phòng khách, để nó quay mặt vào tường. Đúng lúc này, Lâm Thâm Thâm mới từ chung cư của về đến chỗ ở của em , vì dùng phương tiện thô sơ nhất là bộ đến đây.



      “Muộn thế này mới mò về? Quách Thiển Thiển, phải cậu lại quá giới hạn đấy chứ?” Bao nhiêu biểu cảm của Tôn Diễm được giấu dưới lớp mặt nạ dày màu xanh. Lời của bạn khiến Lâm Thâm Thâm nghĩ ngay đến câu bông đùa của Cố Trạch Nặc. từng : “Thâm Thâm, nếu em là Phạm Băng Băng, để em vượt quá giới hạn lần!” Trước khi phản ứng lại, còn thêm câu, thái độ rất thành khẩn: “Nếu là Huỳnh Hiểu Minh, cũng đồng ý cho em !”



      “Có phải là có dung nhan tuyệt sắc có mùa xuân?” Lâm Thâm Thâm thốt lên hỏi bạn.



      “Đúng rồi, đúng rồi, đúng là chân lý!” Tôn Diễm vội vàng to phụ họa, thực ra, chẳng hiểu bạn mình nghĩ gì, gì, chỉ vội vàng tiếp lời, còn chỉ tay vào khóe mắt, tránh nhiều làm nhăn mặt nạ. “Tớ muốn có dung mạo như hoa, tuổi xuân tươi đẹp, tớ muốn có nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn, chim sa cá lặn.”



      “Được rồi, cậu cứ từ từ muốn !” Lâm Thâm Thâm lườm bạn rồi nhanh chóng bước vào căn phòng của Quách Thiển Thiển. Lúc đóng cửa, còn nghe Tôn Diễm lẩm bẩm: “Mình phải là người đẹp nghiêng nước nghiêng thành sao? Mình còn muốn cái gì nữa đây? Mình muốn đàn ông.” Lúc câu này hình như rất kích động, thế nên phải nhanh chóng đưa ngón tay lên giữ lấy khóe mắt, rồi kêu lên: “Bình tĩnh, bình tĩnh nào, nếu lại có nếp nhăn bây giờ!”



      Đóng cửa lại, bóng tối bao trùm căn phòng, tay Lâm Thâm Thâm vẫn giữ nắm đấm cửa, cúi đầu mỉm cười. nhớ Cố Trạch Nặc từng đáp lại câu của : “ cứ nghĩ em : Có phải có tiền có mùa xuân?” Rồi nghiêm túc nhìn rất lâu, sau đó cười cười lảng chuyện: “Xuân hạ thu đông, bốn mùa thay đổi, chẳng ai ngăn nổi bánh xe của thời gian, còn mãi mãi nhớ bộ dạng “ăn giấm[1]” của em hôm nay, đáng !”



      [1] Ăn giấm: tiếng lóng, nghĩa là ghen.



      Nằm ngay ngắn chiếc giường hơi xa lạ, thầm nghĩ, hôm nay là ngày kỷ niệm lần đầu tiên họ gặp nhau, hóa ra vẫn còn nhớ.



      “Cố Trạch Nặc...” Lâm Thâm Thâm trốn trong chiếc chăn của Quách Thiển Thiển, thầm . “Thực ra, em biết luôn dõi theo em, còn em, chỉ muốn cùng ngồi xe, nghe bài hát, uống mộc cốc trà, tận hưởng cuộc sống của hai người mà thôi.”



      biết nhà thiết kế nào có tâm hồn tinh tế đến vậy khi cho những hạt thủy tinh vụn vào trong ruột bút trong suốt, phối hợp với vỏ bút óng ánh và ngòi bút bằng bạc khiến cho lúc viết, ánh sáng lấp lánh phát ra làm tôn lên ngón tay mịn màng và móng tay sơn màu tím nhạt của Quách Thiển Thiển. Chiếc bút này rất đẹp, thế nên Lý Mạn, trong lúc giúp Cố Trạch Nặc đưa cho Cố phu nhân, cũng nén nổi ngưỡng mộ.



      “Đúng là rất đẹp!” Ngay cả bà Trần Thục Dung khi ngang qua văn phòng của họ cũng phải trầm trồ khen ngợi.



      “Mẹ! Chủ tịch Cố!” Quách Thiển Thiển và Lý Mạn vội vàng người trước kẻ sau đứng lên chào bà. Người nào đó đỏ bừng mặt giải thích: “ Trạch Nặc cái bút này để con dùng khi làm việc, coi như là phần thưởng vì con nghiêm túc làm việc ạ.”



      “Đứa con trai của ta đối xử với vợ còn tốt hơn cả mẹ rồi! Thảo nào có câu “có vợ quên mẹ”.” Bà Trần Thục Dung thở dài, trong giọng có chút đố kỵ. đố kỵ này là giả, còn thăm dò ý tứ . Từ sáng sớm, bà nhận được email mời họp, nhưng thông tin trong email rất mơ hồ, hề có tài liệu chi tiết, xem ra, con trai bà giở trò gì đó, đúng là muốn tiền trảm hậu tấu để khiến bà trở tay kịp đây mà.



      muốn cứ “khoanh tay ngồi chờ” như vậy, nhưng lúc mở miệng hỏi lại tỏ ra rất thờ ơ: “Hình như buổi chiều có cuộc họp hả? Tài liệu hai chuẩn bị xong chưa?”



      “Rồi ạ, thưa Chủ tịch Cố.” Lý Mạn lễ phép trả lời, còn Quách Thiển Thiển đứng bên cạnh do hiểu chuyện, bắt đầu lật giở tài liệu dành cho cuộc họp chuẩn bị từ trước, thậm chí còn vội vàng báo cáo với mẹ chồng: “Buổi chiều chúng ta có cuộc họp thảo luận kế hoạch mở rộng sản phẩm mới, ở đây có những tài liệu bọn con làm rồi, mẹ xem qua ạ.”



      “Thế à? cần đâu, mẹ cùng xem, tìm hiểu và thảo luận với giám đốc các phòng ban trong cuộc họp cũng được.” Mặc dù miệng thế nhưng bà vẫn đưa tay ra lấy tập tài liệu, lặng lẽ nhìn vào những con chữ dày đặc, đương nhiên cũng chú ý đến những ý chính và chủ đề được in đậm trong đó, thêm nữa bà còn biết Lý Mạn có động tác kéo ống tay áo của Quách Thiển Thiển.



      “Được rồi.” Bà Trần Thục Dung nhanh chóng xem lướt qua, gật gật đầu, ánh mắt dừng lại những ngón tay được chăm sóc kỹ lưỡng của mình. “Thâm Thâm, con đưa mẹ chăm sóc móng tay được ?”



      “Đương nhiên là được ạ, thưa mẹ.” Quách Thiển Thiển chẳng dám làm trái ý của mẹ chồng.



      “Nhưng thưa Chủ tịch, Cố phu nhân vẫn chưa chuẩn bị xong vài tài liệu cần thiết cho Tổng giám đốc Cố trong buổi họp ạ.” Lý Mạn làm việc lâu với Cố Trạch Nặc nên rất hiểu, lời mời của bà Chủ tịch đương nhiên đơn giản, thế nên mới cẩn thận nhắc nhở Quách Thiển Thiển. “Tổng giám đốc Cố còn , trưa nay cùng chúng cháu thảo luận thêm ạ.” chỉ có thể lấy “Tổng giám đốc Cố” làm bia đỡ đạn, tuy nhiên Quách Thiển Thiển lại có bất cứ phối hợp nào. “ cần biết, Lâm Thâm Thâm là trợ lý đặc biệt của Tổng giám đốc Cố, nhưng cũng là con dâu tôi.” Bà Trần Thục Dung vừa vừa nhướng mày. “Cố phu nhân làm công việc trợ lý là để hiểu biết hơn về tình hình công ty thôi, còn ...” Bà đưa tay chỉ vào Lý Mạn, giọng đầy hàm ý. “... mới là trợ lý thực , cứ làm tốt bổn phận của là được.”



      “Mẹ ơi, thực ra...” Quách Thiển Thiển hơi cuống, định giúp Lý Mạn giải thích bà Trần Thục Dung dịu dàng ngắt lời: “Thâm Thâm, chúng ta thôi, cho dù có chuyện gì, cùng lắm mẹ giúp con gánh vác là được mà.”



      Ánh nắng chiếu qua cửa sổ kính vào phòng họp. Chiếc bút thủy tinh được cầm bởi bàn tay với những móng tay vừa được chăm sóc, gọt giũa và sơn lên thứ nước nhũ lấp lánh.



      “Rất đẹp đúng ?” Bà Trần Thục Dung dường như rất hài lòng khi có công làm cho con dâu trở nên xinh đẹp như vậy, giống như muốn tranh công trước mặt tất cả những người tham dự cuộc họp. Bà còn với con trai Cố Trạch Nặc: “Bàn tay của Thâm Thâm vốn thon thả, trắng mịn, lại thêm móng tay sơn nhũ trông càng đẹp!”



      “Đúng vậy, có điều móng tay sơn nhũ này nhìn đẹp nhưng rất dễ rơi, làm việc cũng tiện lắm phải?” Rồi liếc nhìn Lý Mạn, người nào đó vội vàng lên tiếng: “Nhìn đúng là rất đẹp, ngày trước tôi cũng từng sơn nhũ như vậy, có điều lúc làm việc rất bất tiện, nếu tôi phải đánh tài liệu gửi cho sếp, chỉ mỏi tay, mà nhũ đó còn rơi ra, giống như tiền xu rơi ra đấy ạ!”



      Lời của Lý Mạn khiến mọi người bật cười, Cố Trạch Nặc nhân cơ hội đó : “ vậy sơn nhũ chỉ để chưng diện thôi sao, dùng nước sơn thường vẫn tốt hơn phải ?”



      “Thực ra, cũng hẳn như vậy, bây giờ kỹ thuật ngày càng tiên tiến, sau khi sử dụng liệu pháp ánh sáng, móng tay được sơn nhũ rất bền.” Quách Thiển Thiển trả lời trước khi Lý Mạn kịp . vừa vừa di chuyển đôi tay để đánh chữ như đánh đàn bàn hội nghị, sau đó còn giơ tay lên cho mọi người nhìn và : “Tôi thấy chẳng có vấn đề gì cả.”



      “Người con thực biết chăm sóc đôi tay, đặc biệt với móng tay của mình, lại có khả năng kiếm tiền chắc chắn làm việc nặng nhọc.” Cuối cùng, bà Trần Thục Dung lên tiếng phân tích khi khí trong phòng lắng xuống. “Còn nếu làm những việc hằng ngày móng tay sơn nhũ hoàn toàn có thể chịu đựng được, đó cũng là lý do vì sao sơn nhũ trở thành trào lưu của giới trẻ ngày nay.”



      “Đúng vậy đấy, con mười mấy tuổi của tôi cũng muốn sơn nhũ móng tay cho dù phải trả nhiều tiền, nó nhất quyết chịu sơn những loại nước sơn lỗi mốt.” Thấy bà Chủ tịch vậy, Tổng giám sát Nghiêm Lệ “cáo già” cũng tiếp lời.



      “Nghe các ngôi sao nay đều sơn nhũ móng tay, mọi người cũng biết đấy, họ là những người tiên phong trong trào lưu thời trang và phong cách thời thượng, mà giới trẻ lại bị ảnh hưởng nhiều từ họ.”



      Người phụ trách phòng thị trường lúc nào cũng là người ủng hộ bà Trần Thục Dung nên đương nhiên thể lên tiếng: “Bây giờ, ngay cả các nhà hàng cao cấp cũng có dịch vụ này, trong thời gian chờ đợi món ăn, các nhân viên thuyết phục các chị em sơn móng tay, họ quả là rất thông minh khi kiếm được bộn tiền từ công việc này.”



      “Điều đó chứng tỏ phụ nữ luôn nông nổi hơn đàn ông!” Bà Trần Thục Dung nghe xong, thêm vào.



      “Thế nên lấy tiền từ túi phụ nữ luôn dễ dàng hơn.”



      Giám đốc PR quên công ty họ kinh doanh mỹ phẩm và kiếm tiền từ túi của phụ nữ là thế mạnh của họ. “Ai cũng cái đẹp, đừng nghĩ rằng phụ nữ là đối tượng dễ bị lừa, chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng mới được.” Mục đích của bà Trần Thục Dung gần như đạt được, thế nên tâm trạng của bà rất tốt, liền nhắc nhở cấp dưới vài câu. khí của hội nghị bỗng náo nhiệt hẳn lên, so với nghiêm nghị thường ngày, hình như tinh thần mọi người đều rất thoải mái.



      “Trả bút thủy tinh cho .” Cố Trạch Nặc tiếng động bước đến chỗ ngồi của Quách Thiển Thiển, nhân lúc mọi người mải tranh luận, ghé sát vào tai và với , thế nên liền đưa chiếc bút cho dưới gầm bàn. Trong khoảnh khắc đó, Quách Thiển Thiển nghe thấy tiếng chiếc bút gãy làm đôi giữa hai bàn tay . Lực ở tay rất mạnh, nhìn cũng biết, những mảnh thủy tinh từ ngón tay của Cố Trạch Nặc rơi xuống sàn nhà, phát ra ánh sáng lấp lánh, thế nhưng vẻ mặt vẫn tươi cười, điềm nhiên như có chuyện gì xảy ra nên chẳng ai phát ra chuyện này.



      Quách Thiển Thiển cảm thấy rất buồn phiền nhưng phải vì tiếc chiếc bút. Những vụn thủy tinh nằm trong lòng bàn tay vẫn tỏa ánh sáng đẹp đẽ trước mặt Lâm Thâm Thâm. hỏi chị: “Em biết em làm gì sai? Em chỉ làm móng với mẹ chồng chị thôi mà.”



      “Đương nhiên là em sai rất nhiều rồi!” Lâm Thâm Thâm thở dài, lấy khăn giấy bọc những mẩu vụn thủy tinh lại rồi ném vào thùng rác, sau đó kiên nhẫn giải thích với em : “Cố Trạch Nặc tặng em bút thủy tinh là muốn em sử dụng trong cuộc họp, mục đích là làm nổi bật những ngón tay được sơn móng bằng thứ nước sơn rất bình thường, để chứng minh rằng, cho dù có dùng nước sơn bình thường, đắt tiền cũng khiến cho ngón tay của các trở nên đẹp đẽ, từ đó đến kết luận, nước sơn móng tay bình thường được bán rất chạy ở trong nước...”



      Quách Thiển Thiển dường như vẫn chưa hiểu lắm, vội vàng ngắt lời: “Mặc dù em sơn nhũ móng và mạo muội so sánh móng tay sơn nhũ với móng tay sơn bằng nước sơn bình thường của Lý Mạn, nhưng cũng thể chứng minh nước sơn móng tay bình thường bán chạy, vì sơn nhũ cũng cần phải có nước sơn móng mà.”



      “Đúng vậy, nhưng em quên, đối tượng tiêu thụ sản phẩm chủ yếu của chúng ta là cá nhân người tiêu dùng, chứ chỉ là cửa hàng sơn móng chuyên nghiệp. Vì các cửa hàng này đương nhiên mua hàng tại các chợ buôn chứ hay đến siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán hóa mỹ phẩm.”



      Lời của Lâm Thâm Thâm khiến Quách Thiển Thiển suy nghĩ, vừa nghĩ vừa tiếp tục bổ sung: “Thế nên, vẻ đẹp của sơn nhũ nổi bật hơn hẳn nước sơn bình thường, cũng thời thượng và thịnh hành hơn, mẹ chồng chị nhân việc này để rằng tương lai của việc kinh doanh nước sơn móng bình thường là lạc quan và đáng tin cậy?”



      Cuối cùng Thiển Thiển cũng được điểm mấu chốt của vấn đề, Lâm Thâm Thâm gật đầu. “Đúng vậy, mẹ chồng chị muốn mở rộng việc kinh doanh nước sơn móng, nhưng bà lại muốn phản đối trước mặt con trai, thế nên mới “mượn gió bẻ măng”, thông qua phát ngôn của em để cho ấy biết.”



      “Thảo nào...” Quách Thiển Thiển gật đầu. “Thảo nào sau đó trong hội nghị, Cố Trạch Nặc nhắc đến vấn đề này nữa.”



      Lâm Thâm Thâm cười khổ, thở dài. “Cho dù có nhắc đến kế hoạch cũng chết từ trong trứng nước rồi, chỉ chuốc lấy xấu hổ thôi.”



      “Nếu theo ý của mẹ chồng chị cũng đâu có sai, sơn nhũ quả đẹp và mốt hơn nước sơn thường mà.” Quách Thiển Thiển nhìn móng tay sơn nhũ rất đẹp của mình, nêu ý kiến.



      “Cũng biết chừng là có thể kinh doanh sơn nhũ được! Chỉ có điều mẹ chồng chị muốn mạo hiểm thôi!” Lâm Thâm Thâm mỉm cười. “Với nhóm khách hàng bình thường, sơn nhũ có giá thành quá cao, còn nước sơn thường giá cả rất hợp túi tiền. Những trẻ và có kinh tế thường băn khoăn về việc mua loại sơn nhũ này, thậm chí còn coi giá cả như đẳng cấp. Khi khách hàng thích dùng sơn nhũ, sản phẩm này có tương lai phát triển, nhưng phải chủ động nắm bắt cơ hội, mở rộng kinh doanh cả nước sơn thường, kèm theo giới thiệu kem dưỡng da, dung dịch tẩy rửa, bảo vệ móng tay, các dụng cụ chăm sóc móng tay... Biết đâu hạng mục này mang lại lợi nhuận lớn cho công ty ấy chứ!”



      “Thế mới , chị mới là Cố phu nhân đích thực, chỉ có chị mới thực giúp được rể!” Quách Thiển Thiển thốt lên, rồi bất giác nhìn vào khuôn mặt giống hệt mình của chị.



      “Cố phu nhân?” Lâm Thâm Thâm bặm môi. “Là ư?” biết mình hỏi câu đó là hỏi Quách Thiển Thiển, hay hỏi chính mình.

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 5

      Có lúc, người nào đó chọn cách ra phải vì đơn, mà chỉ vì nghe theo nhịp đập của trái tim. Có lúc, ý nghĩa của trưởng thành chỉ thể ở độ tuổi, mà còn là chín chắn trong suy nghĩ và trong tâm hồn. Chỉ cần trong chớp mắt cũng có thể trưởng thành, chỉ cần trong lúc thất thần, chúng ta cũng học và hiểu được rất nhiều điều trong cuộc sống.



      Đương nhiên, vào thời điểm sắp tốt nghiệp tiểu học, Quách Thiển Thiển xuất tượng sinh lý tượng trưng cho “tuổi dậy ”, cho trưởng thành. Còn Tôn Diễm, ngoài việc chờ đợi mòn mỏi cái “tuổi dậy ” đến vào đầu năm cấp hai có quá nhiều việc chứng minh, hai từ “trưởng thành” với Tôn Diễm đúng là sỉ nhục.



      còn nhớ hồi , có bạn mới sáu tuổi ở nhà bên cạnh biết mua xì dầu. Mỗi lần nó xách chai xì dầu hoặc chai mắm, chai muối gì đó, với mớ tóc búi đầu được cắm xuyên qua bằng cái đũa, ngân nga điệu nhạc học lỏm được qua nhà , y như rằng bà ngoại lại lải nhải: “Cháu đúng là đồ lười biếng! Cháu xem con bé xxx nhà người ta xem, mới tí tuổi đầu biết giúp đỡ bố mẹ rồi, từ việc lau nhà, giặt tất, cái gì nó cũng biết làm...” Mỗi lần nghe bà ngoại vậy, Tôn Diễm vừa bỏ vốc đồ ăn vặt vào miệng nhai tóp tép vừa thở dài tự ti. Ấy thế mà mấy hôm trước, nghe bây giờ cái xxx ấy làm công việc đan len... Ha ha ha, rốt cuộc là tại sao nhỉ?



      Đương nhiên, luôn cam tâm tình nguyện sống bình thường như vậy là vì căn bản có ý định học tập thói quen tốt của người khác.



      Sau đó, khi theo học trường cấp ba dạy nghề, trong ký túc, lúc mà mấy bạn túm tụm xem phim tình cảm Tôn Diễm mình ngồi trong góc xem Võ lâm ngoại truyện. Mỗi lần nghe thấy tiếng thở hổn hển, tiếng rên của nhân vật nữ chính ở bên chỗ đám bạn, lại xấu hổ vặn loa to lên... Cuối cùng, lúc đám bạn trong phòng xem đến cảnh nóng, lại nghe thấy giọng đậm chất Thiểm Tây của nhân vật Diêu Thần và Linh Nhi trong bộ phim Tôn Diễm xem, bọn họ chịu nổi lôi Tôn Diễm ra đánh trận, đánh xong còn nhìn bằng ánh mắt khinh khỉnh, coi là kẻ phát triển toàn diện.



      Sau khi bị tổn thương nặng nề về thể chất và tinh thần, hạ quyết tâm phải làm “người lớn” mới được!



      Thế nên, bây giờ mới tự giới thiệu về bản thân là: “Đừng gọi tôi là trạch nữ[1], xin hãy gọi tôi là Marie – Curie[2]!” Có lẽ thấy giới thiệu như vậy rất “xì tin”, rất cao quý, rất có khí phách, hoặc là rất chín chắn, bởi vẫn muốn làm trạch nữ đạt tiêu chuẩn. Ngoài thời gian bắt buộc phải ra ngoài đa phần ở lì trong nhà và ngủ nướng, đương nhiên cứ có thời gian là ngủ. Ai đó ngủ tốt cho sức khỏe, làm hăng hái tinh thần, thế nhưng cứ mỗi lần tỉnh giấc, lại nhìn vào gương và than thở: “Mình thiếu cái gì vậy hả trời?”



      [1] Trạch nữ: chỉ những suốt ngày chỉ ở trong nhà.



      [2] Trong tiếng Trung, cách đọc từ “Marie Curie” giống với cụm từ “người phụ nữ ở trong phòng”.



      Tôn Diễm phát da dẻ của mình càng ngày càng khô nẻ, mặt mày phờ phạc, cho dù thoa bao nhiêu kem dưỡng da cũng chẳng có tác dụng.



      Đúng lúc than thở Lâm Thâm Thâm từ phòng Quách Thiển Thiển bước ra, tiếp lời bạn: “Cậu bị thiếu tình .”



      “Quách Thiển Thiển, cậu cứ thẳng là tớ thiếu hơi đàn ông , ok?” Tôn Diễm ngẩng đầu qua gương lườm bạn, sau đó lại vùi mặt vào gương, miệng lẩm nhẩm như đọc thần chú: “Gương thần ơi gương thần, khi nào ta được sở hữu trai đẹp đáng đây?”



      Lâm Thâm Thâm phì cười. “Tôn Diễm, duyên phận thể chính xác được, có điều, tớ vẫn nhắc nhở cậu câu, xa tận chân trời, gần ngay trước mặt, trong trăm bước có thể nhìn thấy cỏ thơm!”



      “Trăm bước? Cậu Thẩm Hiểu Bắc ở dưới tầng đấy à?” Nghĩ đến trai đẹp ở tầng dưới, Tôn Diễm kìm được đập đập tay vào miệng, rồi sờ cằm đăm chiêu. “Đúng là ta tồi, rất xứng với mình, có điều cũng phải lại, tự nhiên cậu văn chương lai láng từ bao giờ thế hả? Lại còn “cỏ thơm” nữa chứ? Thế tớ có phải là hoa thơm trong trăm bước của ta ?” Trong đầu Tôn Diễm xuất khuôn mặt như hoa như ngọc của Thẩm Hiểu Bắc khiến hoảng hốt đảo điên, thẫn thờ ra mặt, thế nên chẳng có đầu óc nào mà để ý đến cách của Lâm Thâm Thâm khác hẳn với phong cách chuyện của Quách Thiển Thiển.



      “Ừ, hoa thơm, cậu đúng là thơm ! Vừa được lôi ra từ mông cậu đấy!” Lâm Thâm Thâm nhìn bạn, che miệng cười, vội vàng trêu chọc Tôn Diễm.



      “Quách Thiển Thiển, cậu lập tức lôi bông hoa thơm đấy ra cho tớ xem nào!” xong liền xắn ống tay áo, xông đến chỗ Lâm Thâm Thâm. Chưa đụng vào bạn, Lâm Thâm Thâm giơ hai tay đầu hàng. “Mình sai rồi, cậu là hoa tươi, là đá quý, là money, cậu đẹp hơn cả đô la!”



      “Thế còn nghe được!” Tôn Diễm sau khi được Lâm Thâm Thâm tán dương đến tận mây xanh dừng lại.



      “Cái chàng Thẩm Hiểu Bắc ở tầng dưới ràng có ý gì với cậu, cậu thử nghĩ đến người khác xem!” Lâm Thâm Thâm soi gương, lấy kem đánh răng, sử dụng loại kem đánh răng mùi táo của Quách Thiển Thiển vẫn chưa quen lắm.



      “Tớ biết, người ta có tình ý với cậu mà!” Tôn Diễm đứng tựa vào tường cạnh cửa nhà vệ sinh, trong giọng có chút thất vọng. “Vậy cậu nhường Đường Minh Hồng cho tớ nhé?”



      “Sao cơ? Cậu thích Đường Minh Hồng à?” Lâm Thâm Thâm nhận ra ý trong câu của bạn, miệng vẫn ngậm kem đánh răng, ngón tay cầm bàn chải đánh răng đột nhiên bất động.



      “Thích chứ!” Tôn Diễm đáp. “Tớ cũng thích Huỳnh Hiểu Minh, Triệu Hựu Đình, Kha Chấn Đông, còn thích thầy giáo dạy văn hồi học tiểu học của bọn mình, thầy thể dục, lớp trưởng, cán bộ thể thao, còn cả Lý Khải Phong, Đỗ Vũ Nhược, Trương Vũ, Phàn Thụy, Vương Sở...” bắt đầu xòe tay đếm loạt.



      “Khoan nào! Khoan nào!” Lâm Thâm Thâm bắn cả bọt kem đánh răng trong miệng ra ngoài. “Trong số các giáo viên cấp hai của cậu, chỉ có giáo viên dạy ngữ văn và thể dục là đàn ông, còn nữa, lớp cậu có mấy học sinh nam, cậu còn chưa kể với tớ, rốt cuộc có người nào cậu thích?”



      “Tớ đây có tinh thần bác ái mà!” Tôn Diễm buột miệng, trong lòng thầm nghĩ may mà mình tỉnh táo nên mới nhanh chóng lấp liếm được, liệu Quách Thiển Thiển có nghi ngờ nhỉ? Thực ra nhiều lúc mình cũng thông minh đấy chứ!



      Từ nhà đến tiệm cà phê phải qua năm trạm xe buýt, tức là khoảng ba mươi phút. Trong ba mươi phút này, Lâm Thâm Thâm hỏi Quách Thiển Thiển rất tỉ mỉ những thứ cần để ý trong tiệm cà phê, tránh để mình hớ câu gì đó. Rồi nghĩ đến công việc ở tiệm cà phê mà Quách Thiển Thiển đến giống như người trượt patin. Khi đến nơi, mới phát những điều em chẳng sai chút nào. phải như vậy sao? Công việc này giống như tạp vụ, chỗ nào thiếu người phải đến chỗ đó nhanh như chớp, những lúc tiệm đông khách, tất cả nhân viên ở đây chẳng khác nào tham gia cuộc thi trượt patin.



      Lâm Thâm Thâm làm thay cho em , hôm nay đến lượt Quách Thiển Thiển phụ trách ở quầy thu ngân, thế nên có thể thong thả chứng kiến bạn thân Tôn Diễm chạy chạy lại như con thoi trong cửa hàng.



      Theo thời gian Lâm Thâm Thâm hẹn, Sử Khải đến đúng giờ khi nhận được cuộc gọi của Quách Thiển Thiển. Lâm Thâm Lâm liền liếc mắt cho Tôn Diễm bận rộn phục vụ khách. ràng Tôn Diễm cũng chấp nhận sắp xếp của Lâm Thâm Thâm. Thực ra, Sử Khải cũng là chàng trai rất được, cũng rất đẹp trai, ai bảo con háo sắc chứ? Con háo sắc còn kinh khủng hơn bọn con trai nhiều, giống như Tôn Diễm chẳng hạn.



      bưng khay cà phê, tự nhiên bổ nhào người về phía Sử Khải, đương nhiên là khay rỗng, khay chẳng có cốc cà phê nào để tránh xảy ra cố ngoài ý muốn. Khi Tôn Diễm sắp đổ ập vào người mình, ràng Sử Khải phát ra nhưng vẫn tránh khỏi đụng vào . bất lực giương mắt nhìn trước mặt ngã nhào vào lòng mình.



      “Sao thế? Sao thế? Chuyện gì xảy ra vậy?” Mọi người nhốn nháo, nhao nhao vây quanh. Lâm Thâm Thâm đứng gần đó nhất, lên tiếng hỏi Tôn Diễm: “Cậu sao chứ? Bị choáng à? Có bị thương , bệnh viện nhé!”



      “Ừ, ừ, Thiển Thiển, mình chóng mặt quá, mình bị thương rồi, mình muốn đến bệnh viện.” Cả người mềm nhũn trong lòng Sử Khải, cảm nhận cánh tay rắn chắc của , má áp sát vào ngực , vẻ mặt giả vờ siêu đẳng đó khiến Lâm Thâm Thâm buồn nôn, dù có diễn kịch cũng đừng lố như vậy chứ!



      Có điều Sử Khải đúng là chàng trai khí khái, hiệp nghĩa, cho dù Tôn Diễm đóng kịch lố bịch, cũng rất dễ lộ tẩy, hơn nữa cả người còn bám chặt lấy người như vòi bạch tuộc, nhưng nghe khỏe, chẳng chẳng rằng đưa đến bệnh viện. Còn Tôn Diễm vẫn còn hơi sức, hớn hở với chủ tiệm cà phê câu chẳng chút lãng mạn: “Ông chủ, cái này phải tính vào tai nạn lao động đấy!”



      Quách Thiển Thiển đương nhiên phải thông qua Đường Minh Hồng để có sắp xếp hợp thời hợp cảnh như vậy. Đương nhiên khi Sử Khải đến, cũng yên tâm mà theo đến. đồng ý với bạn mình về cách sắp xếp như vậy, nhằm tạo cơ hội cho Sử Khải làm quen với khác để có thể giải tỏa tâm lý cho cậu ấy. Hơn nữa, Tôn Diễm cũng là rất tốt, có chuyện đứng núi này trông núi nọ. Có điều, trong lòng Đường Minh Hồng cũng có chút băn khoăn, nhưng biết đó là cảm giác gì, chỉ biết rằng cách làm này vốn phải là phong cách của Quách Thiển Thiển.



      “Thiển Thiển, em nghĩ Tôn Diễm và Sử Khải có hợp nhau ?” Đường Minh Hồng có chút lo lắng nhìn khuôn mặt điềm tĩnh của Lâm Thâm Thâm. “ chưa bao giờ nghĩ em lại có thể sắp xếp như vậy.”



      Lâm Thâm Thâm nhìn , : “Những chuyện mà chưa nghĩ đến thực ra còn rất nhiều đấy!” cúi đầu, ngón tay nhanh nhẹn gõ bàn phím, tính toán ràng các khoản.



      “Hình như hôm nay em hơi khác mọi ngày.” Đường Minh Hồng nheo mắt nhìn .



      “Ồ!” Lâm Thâm Thâm đợi cho nhịp đập của trái tim bình ổn trở lại mới ngước lên nhìn . “Khác chỗ nào cơ?”



      “Chỉ cảm thấy khác, thể được.” bóp tay, lắp bắp. “Dù sao... dù sao cũng cảm thấy rất lạ.”



      “Cảm nhận của luôn đúng à?” Lâm Thâm Thâm chỉ lên trời. “ cảm nhận xem tẹo nữa có mưa hay nhé? Cảm nhận xem tối nay có gió ? Cảm nhận xem ngày mai trời có trong xanh , nắng có to nhé!”



      Đường Minh Hồng ngẩng đầu, nhìn thấy cái bóng nhàn nhạt trong mắt , cười . : “Về việc này, đợi chút là biết ngay thôi, còn chuyện tối nay, trời tối , chuyện ngày mai ngày kia chúng ta chắc chắn biết.”



      Trong tiệm cà phê có điều hòa nhiệt độ nên Tôn Diễm thường mặc áo cộc tay, hơn nữa bây giờ thời tiết bắt đầu nóng nên mặc áo cộc tay cũng rất thích hợp. Cú va chạm vừa rồi mặc dù làm tổn thương đến gân cốt nhưng những vết thâm tím thể tránh khỏi, thế nên cánh tay dán rất nhiều cao dán. Có lẽ thấy bị thương nặng nên khi dìu Tôn Diễm vào bệnh viện, nghe y tá trình bày cụ thể tình trạng sức khỏe của , Sử Khải liền quay người bỏ luôn. Tôn Diễm nghĩ, chắc kẻ gây chuyện bỏ chạy rồi, ngồi bậc thềm của hành lang bệnh viện, giơ cánh tay lên thổi . Nhưng chỉ lát sau, bàn tay với những ngón tay thon dài, mảnh khảnh giơ que kem ốc quế trước mặt . hiểu sao cảm thấy mắt mình ươn ướt, rồi sụt sịt khóc.



      Sử Khải bỗng hoảng hốt, vội vàng phân bua: “ đừng khóc nữa, vừa nãy hình như là chủ động đâm vào tôi mà?”



      nghẹn ngào lắc đầu. “Tại sao lại nhen như vậy? Dù keo kiệt đến mức nào cũng phải mua cho tôi que kem đẹp đẹp chút chứ? Loại kem này chỉ năm đồng que, mười năm rồi giá vẫn thay đổi.”



      Bệnh nhân có mặt ở ngoài hành lang, người nhà bệnh nhân, rồi cả Sử Khải đều rất ngạc nhiên, tò mò khi thấy khóc, còn que kem bắt đầu... tan chảy dưới ánh mặt trời.



      Đến chín giờ tối mà Tôn Diễm vẫn chưa về nhà, Quách Thiển Thiển hôm nay có mặt ở “ trường”, sau khi hoán đổi lại thân phận với Lâm Thâm Thâm, nằm giường của mình gọi điện cho bạn: “A lô, cậu ở đâu đấy? Lúc nào cậu về? Tớ chưa cả ăn tối đâu đấy!”



      Nhưng chỉ nghe thấy Tôn Diễm : “Tớ ăn cơm với Sử Khải, lát nữa về.”



      “Ăn gì đấy? Lâu như thế rồi mà còn chưa ăn xong à?” Quách Thiển Thiển bĩu môi . “Nếu đợi cậu về có mà tớ chết đói à?”



      “Cậu có tay, có chân à, tự biết nấu mà ăn à? Hay ra ngoài ăn !”



      “Nhưng hôm nay tớ mệt lắm.” Câu này là , Quách Thiển Thiển chưa bao giờ nghĩ rằng làm nhân viên công sở, nhận và gửi email, in tài liệu lại mệt hơn cả công việc phục vụ ở quán cà phê.



      “Được rồi, được rồi!” Tôn Diễm chán nản, nhưng vẫn thấp giọng . “Đợi lát, tớ gọi cơm cho cậu, có người mang đến tận nhà, được ?”



      “Là cậu đấy nhé!” Quách Thiển Thiển đáp, ngắt điện thoại buông tha cho bạn rồi tiếp tục nằm giường nghĩ vẩn vơ, tâm trí chẳng biết phiêu du đến nơi nào... Lúc mơ màng ngủ đột nhiên có tiếng gõ cửa, mở cửa ra, thấy Thẩm Hiểu Bắc đứng đó, tay cầm túi nilon đựng rất nhiều hộp xốp màu trắng.



      “Cậu kiêm chức đưa cơm từ lúc nào thế?” Quách Thiển Thiển mở cửa cho cậu ta vào nhà, sau đó ngẩn người nhìn cậu ta đặt những hộp xốp lên chiếc bàn ở phòng khách, rồi : “Chắc phải là kiêm chức đưa cơm, mà cậu thầm móc ngoặc với Tôn Diễm lúc nào thế? Lại còn lén thông báo cho nhau nữa chứ!”



      “Móc ngoặc cái gì chứ, em khó nghe thế!” Thẩm Hiểu Bắc xấu hổ mỉm cười, để lộ hàm răng trắng bóng. “ đến đưa cơm cho em tốt à? Tôn Diễm cũng sợ em đói, mà vấn đề là nhà ăn dưới cổng có dịch vụ đưa cơm, hơn nữa, ngay từ đầu với ấy là thích em, có chuyện như vậy, ấy mách , còn đưa cơm hay là việc của , cũng chỉ muốn chăm sóc cho em thôi mà.”



      “Chăm sóc? Tôi nhớ là từng với cậu, tôi có bạn trai rồi, cậu mau về !” Thực ra Quách Thiển Thiển rất muốn mời cậu ta ngồi lại lát nhưng khi thấy nhà mình như cái ổ lợn, lại ra nữa, mà đổi thành: “Đợi hôm nào tôi dọn dẹp nhà cửa sạch , mời cậu vào nhà chơi, hay là ngày mai tôi mời cậu ra ngoài ăn cơm nhé!”



      Thẩm Hiểu Bắc miễn cưỡng, chỉ xoa xoa tay. “ cần khách sáo với , những món này đều mua ở nhà hàng dưới cổng, biết em có thích ?”



      “Thế là tốt lắm rồi.” Quách Thiển Thiển gật đầu. “Cảm ơn cậu nhé!”



      Cậu ta mỉm cười. “Thế về đây.” Quách Thiển Thiển ra sức gật đầu, cảm thấy mình dễ thương bất ngờ, gần giống như lấy lòng cậu ta, có thể là vì Thẩm Hiểu Bắc đối xử với như vậy nên trong lòng cảm thấy bất an chăng? Hờ hững gắp ít thức ăn trong hộp, nhưng biết vì sao, lại muốn ăn nữa.



      Đến khi Tôn Diễm về, Quách Thiển Thiển kìm được trách bạn: “Cậu thừa biết nhà chúng ta bẩn như ổ lợn, thế mà còn bảo Thẩm Hiểu Bắc đến, cậu thấy xấu hổ nhưng tớ nóng hết cả mặt.”



      Tôn Diễm vừa bước vào cười khép được miệng, : “Nếu chàng đưa cơm mà đẹp trai, có phải làm ảnh hưởng đến khẩu vị ? Tớ suy nghĩ cho cậu chu đáo, tìm trai đẹp để cậu được bổ mắt và ăn ngon, thích à?”



      “Thế có phải hôm nay cậu ăn được rất nhiều ? Ngồi đối diện với trai đẹp Sử Khải cơ mà!” Quách Thiển Thiển gí ngón tay vào cái trán nhăn tít của bạn.



      “Vớ vẩn!” Cuối cùng Tôn Diễm cũng lại được, đỏ mặt. “Chúng tớ chẳng có gì cả, chỉ là làm quen kết bạn thôi.” Mặc dù Tôn Diễm vậy nhưng Quách Thiển Thiển có thể khẳng định phải như vậy, vì buổi tối lúc vệ sinh, ngang qua phòng Tôn Diễm, nghe thấy tiếng cười trong cơn mơ của bạn.



      Sáng hôm sau, khi họ xuống dưới tầng để làm gặp ngay Sử Khải, từ đằng xa, nhìn họ mỉm cười. Quách Thiển Thiển vội vàng nháy mắt với Tôn Diễm. “ ấy cười với bọn mình đấy à?”



      “Bình tĩnh, bình tĩnh!” Tôn Diễm ngượng nghịu biết với mình hay với Quách Thiển Thiển. Bỗng giải thích: “Cậu là bạn của người em tốt nhất của ấy, ấy cười với cậu, lẽ nào khóc với cậu à?”



      Quách Thiển Thiển “hừ” lạnh tiếng. “Hóa ra ấy đến tìm tớ à? Cười với bạn của người bạn thân nhất của ấy kia đấy!” Sau đó, họ nhìn Sử Khải bước lại gần, Tôn Diễm tranh trước: “Này, đến đúng lúc, em tìm đấy, cảm ơn tối hôm qua mời em ăn cơm, em là em mời lại mà.”



      Sử Khải nhướng mày, rất tự nhiên : “Được thôi.” Sau đó, Tôn Diễm quay đầu với Quách Thiển Thiển: “Thiển Thiển, cậu làm , tiện xin nghỉ giúp tớ nhé!”



      Lúc cùng Sử Khải ăn vịt quay Bắc Kinh, Tôn Diễm luôn miệng cười, vì nghĩ đến bộ dạng mắm môi mắm lợi của Thiển Thiển, thầm nghĩ, xin lỗi bạn thân nhé, cậu cũng phải để tớ có lần được mở mày mở mặt chứ, đúng ? Cậu tha cho tớ lần thôi, đây cũng là lần đầu tiên tớ đá cậu trước mặt đàn ông mà. Còn Sử Khải hỏi với bộ mặt hiểu gì: “ ngon à em?”



      “Ngon lắm, ngon lắm!” Tôn Diễm vội vàng , gật gật đầu.



      Họ cứ thế ngồi ăn cùng nhau đến hơn ba tiếng đồng hồ, sau đó, Tôn Diễm mới xoa cái bụng tròn căng của mình, : “Em xin lỗi, hôm nay bắt phải ăn no quá!”



      Sử Khải cũng cảm thấy no căng bụng nhưng vẻ mặt vẫn rất bình tĩnh, đôi lông mày rậm bỗng dãn ra. “ sao mà, ăn cùng em thực rất vui.”



      Lâm Thâm Thâm biết lặp lại câu này bao nhiêu lần với Quách Thiển Thiển, khiến tai ong cả lên: “Cố Trạch Nặc rất thông minh, rất để ý, thế nên trước mặt ấy, em được có sai sót nào đâu đấy, nhất định đấy!”



      Còn Quách Thiển Thiển chỉ biết ôm lấy vai chị. “Ý của chị là, bạn bè xung quanh em toàn kẻ ngốc, Đường Minh Hồng cũng rất ngốc, thế nên chị cần lưu tâm, họ thể vạch trần chị, đúng ?”



      “Nếu em như vậy, chị cũng có ý kiến gì.” Lâm Thâm Thâm gật đầu tán thưởng.



      “Chị, họ ngốc, chỉ sống đơn giản thôi!” Quách Thiển Thiển cuống lên giải thích và hơi cáu.



      “Đúng đúng đúng, ngốc cách đơn giản.” Lâm Thâm Thâm khẽ đấm vào vai em để em đỡ tức.



      “Nhưng cũng đúng , Đường Minh Hồng chết tiệt quả là ngốc, ngốc đến mức chẳng phát ra điều gì.” Quách Thiển Thiển tức tối bặm môi, nhưng sau đó lại đắc ý lắc đầu. “Có điều, chị cũng cần quá lo lắng, dù sao rể cũng biết chị còn có em song sinh, cho dù ấy có phát ra điều gì chúng ta có chết cũng thừa nhận, thế ấy chẳng làm gì chúng ta được.”



      đời này chẳng có bức tường nào bị gió lùa, Cố Trạch Nặc chỉ cần thuê người điều tra...” Lâm Thâm Thâm thở dài. “Hoặc lôi kẻ giả mạo là em đến bệnh viện xét nghiệm DNA, phải mọi chuyện như ban ngày sao?”



      “Chúng ta là chị em song sinh, DNA chắc phải giống nhau chứ!” Quách Thiển Thiển há hốc miệng ngạc nhiên.



      đời này làm gì có DNA nào giống hệt nhau, cho dù là con đẻ hay chị em ruột cũng chỉ có nhiều nhất hai mươi cặp nhiễm sắc thể giống nhau thôi, mà cơ thể con người có hai mươi ba cặp nhiễm sắc thể, ngoài ra còn có nhiễm sắc thể XY.” Lâm Thâm Thâm cố gắng giải thích đơn giản cho em hiểu, sau đó đặt hai tay lên vai em, quay vòng rồi . “Bây giờ, em hãy nhanh chóng biến thành Lâm Thâm Thâm, làm !”



      “Được rồi, được rồi!” Quách Thiển Thiển gật đầu, uể oải bước vài bước về phía trước, sau đó còn nghe Lâm Thâm Thâm nhắc nhở với giọng yên tâm. “Nhớ những lời chị đấy...”



      “Vâng vâng vâng...” vẫy vẫy tay về phía chị. “Làm nhiều sai nhiều, làm ít sai ít, làm tuyệt đối sai!”



      Quách Thiển Thiển vừa vừa nghĩ, thể thừa nhận, chị vừa thông minh lại vừa cẩn thận, nhưng có nhiều lúc cẩn thận quá mức cần thiết, giống hệt bà mẹ chồng. Nhưng khi vừa bước vào đại sảnh của công ty thấy cửa thang máy mở và Cố Trạch Nặc từ trong đó bước ra.



      “Rất đúng lúc, Lâm Thâm Thâm, em theo .”



      Cố Trạch Nặc .



      đâu cơ?” Quách Thiển Thiển bị nắm cổ tay. “Rốt cuộc dẫn em đâu?”



      “Bệnh viện!” tiếp tục kéo tay , cả ngoảnh đầu lại.



      “Đến bệnh viện làm gì?” Quách Thiển Thiển nắm chặt túi xách, trong lòng nghĩ sao tự nhiên lại dẫn đến bệnh viện, lẽ nào đúng là muốn kiểm tra DNA xem có phải là Lâm Thâm Thâm ?



      “Mẹ bị ốm, hình như khá nặng, nhập viện rồi, nhưng bà lại với .” ngồi lên ghế lái của ô tô, tra chìa khóa vào rồi khởi động xe.



      “Thế à? Mẹ với , sao lại biết?” Quách Thiển Thiển ngồi ở ghế lái phụ, xoa xoa cổ tay, vừa nãy kéo hơi mạnh nên giờ vẫn hơi đau.



      “Bác sĩ Triệu gọi điện cho .” giải thích, thở ra hơi, sau đó hai tay nắm vô lăng, hỏi vặn : “ phải em luôn biết bác sĩ Triệu thông báo cho tất cả tình hình của mẹ sao?”



      “Vâng, chỉ là hôm nay hình như chuyện này xảy ra hơi đột ngột.” Quách Thiển Thiển vừa vừa cười chống chế, may mà đường phố đông đúc, phải hoàn toàn tập trung vào việc lái xe nên gì nữa. rất nhanh từ chỗ đậu xe đến hành lang của bệnh viện, nhưng khi đến trước cửa phòng bệnh, chậm lại và đứng yên ở đó.



      “Sao thế? Sao vào trong phòng?” Quách Thiển Thiển thấy bàn tay nắm chặt nắm đấm cửa, đến nỗi nổi cả những hằn đỏ da tay .



      “Em xem vì sao? Chắc mẹ chỉ bị cảm cúm thông thường thôi, đúng ? Vả lại, bà luôn giữ gìn sức khỏe rất cẩn thận mà!” Rồi ngoảnh lại nhìn Quách Thiển Thiển cười. “Mà những tin tức mà ông bác sĩ Triệu này cung cấp cũng chẳng đáng tin chút nào.”



      “Đến cũng đến rồi, nếu là em, em vào trong đó, đứng đây mà phỏng đoán có tác dụng gì.” nhìn vào đôi mắt đen thẫm của .



      “Chẳng lẽ chuyện gì cũng phải hỏi kỹ sao?” Cố Trạch Nặc buông lỏng bàn tay nắm nắm đấm cửa ra. “Có nhiều chuyện, thực ra chỉ cần biết đến mức độ nào đó là được.” quay người định bỏ Quách Thiển Thiển mở cửa phòng, đành bước vào theo với vẻ mặt biến đổi thất thường. Còn chưa qua cánh cửa, liền dừng lại vài giây và quay sang : “Người thông minh tự phụ chỉ biết đoán qua đoán lại, còn kẻ ngốc nghếch bỏ qua khâu phỏng đoán để tìm .” Đúng như Quách Thiển Thiển dự đoán, Cố Trạch Nặc đứng sững ở đó như muốn bước vào phòng.



      “Hai đứa biết tin rồi à?” Bà Trần Thục Dung thấy cửa mở liền cầm gối kê vào thành giường, vẻ mặt bình thản, mỉm cười nhìn con trai và con dâu, người trước kẻ sau bước vào, dường như đoán trước rằng họ đến đây.



      “Mẹ, mẹ thấy trong người thế nào ạ?” Quách Thiển Thiển bước đến đỡ bà ngồi dậy.



      “Mẹ rất khỏe.” Bà Trần Thục Dung liếc nhìn con trai. “Đúng là rất khỏe, có điều mẹ nghĩ, bác sĩ Triệu chắc giải thích tường tận cho các con biết bệnh tình của mẹ rồi chứ?”



      “Mẹ!” Cố Trạch Nặc bước đến nắm tay bà. “Sao mẹ cho con biết?”



      “Ung thư thôi mà, có phải bệnh gì ghê gớm đâu?” Bà Trần Thục Dung cười, bình thản . “Mẹ lớn tuổi rồi, có bệnh là cái phúc, mà có bệnh cũng sao, là con người mà...”



      “Mẹ, mẹ đừng những lời may mắn như vậy có được ? Mẹ khỏi thôi, y học bây giờ tiên tiến lắm ạ.” Quách Thiển Thiển quan tâm an ủi bà, chen vào.



      “Mẹ những lời may mắn ư? Các con nghĩ mẹ bị ung thư sao?” Bà Trần Thục Dung bỗng bật cười, chỉ vào Quách Thiển Thiển rồi đập đập vào mu bàn tay . “Mẹ đùa đấy! Ý của mẹ là, nếu muốn người khác biết, trừ phi mình làm. Có điều mẹ ngờ, hóa ra con trai mẹ lại hiếu thuận đến thế, quan tâm đến sức khỏe của mẹ đến thế, lại còn thường xuyên liên lạc với bác sĩ riêng của mẹ nữa.”



      “Tốt lắm.” Cố Trạch Nặc gật gật đầu, bàn tay đặt đùi nắm chặt. “Mẹ sao là con yên tâm rồi, công ty có việc, chúng con trước đây.”



      “Có việc con !” Bà Trần Thục Dung vẫn mỉm cười. “ cần lo cho mẹ, hôm nay mẹ đến kiểm tra theo lịch, lần trước vì tham dự cuộc họp nên đến được, ngờ lại kéo dài đến tận hôm nay.”



      Từ bệnh viện bước ra, ánh mặt trời từ vàng rực đến nhuộm đỏ như máu, rồi đến khi cả thành phố lấp lánh ánh đèn, Cố Trạch Nặc vẫn lái xe đến khi hết sạch xăng mới dừng lại. Lúc mở cửa xe bước xuống mới sực nhớ ra còn có người ngồi ở ghế lái phụ suốt nhiều tiếng đồng hồ. mỉm cười, mệt mỏi nhìn Quách Thiển Thiển. “Em về nhà trước , chắc em cũng mệt rồi.”



      có sao ?” Quách Thiển Thiển thử động đậy chân tay, dường như ngồi quá lâu nên cả người cứng đờ, tê dại.



      “Ừ, sao.” Cố Trạch Nặc gật đầu với . “Vậy chúng ta cùng về nhà được ?” Quách Thiển Thiển quay người, mỉm cười năn nỉ .



      “Em tự về nhà trước , được ?” Cố Trạch Nặc cố gắng kìm nén cảm xúc, xua xua tay đuổi .



      Nhưng Quách Thiển Thiển vẫn thể yên tâm, kiên nhẫn năn nỉ: “Em nghĩ chúng ta cùng về tốt hơn.” “Lâm Thâm Thâm, bảo em tự về nhà, em có nghe thấy đấy!” Có phải cứ để phải nổi cáu, khùng lên, mới để cho bình tĩnh chút ? thêm câu nào nữa, thậm chí thèm nhìn cái, đập mạnh vào mũi xe rồi cứ thế bước vô định đường. Lúc này, Quách Thiển Thiển thấy nên để cho “Lâm Thâm Thâm ” xuất . “Chị ơi, chị mau đến , Cố Trạch Nặc hình như có chuyện rồi, mà việc này em đảm đương nổi đâu.”



      “Em từ từ , phải cuống lên như vậy.” Lâm Thâm Thâm an ủi , giọng bình tĩnh. “Bây giờ em ở đâu? Cố Trạch Nặc có ở cùng với em ? Mẹ chồng chị có ở cạnh hai người ?”



      có, có. Cố Trạch Nặc ở quảng trường cạnh công ty, mẹ chồng chị chắc là từ bệnh viện về nhà rồi, toàn bộ việc này em lắm, dù sao em biết chắc chắn là mẹ chồng chị giở trò gì đó, bà ấy giả vờ ốm để Cố Trạch Nặc tưởng có cơ hội, có điều bây giờ ấy rất buồn.” Quách Thiển Thiển cho Lâm Thâm Thâm tất cả những chuyện mà biết. “Em và Cố Trạch Nặc ở bên ngoài, nhưng ấy cho em ở bên cạnh, em chỉ có thể đứng từ xa nhìn, em sợ ấy xảy ra chuyện gì, nếu chị đến, em về.”



      “Đợi chị đến nhé!” Lâm Thâm Thâm thở dài, qua lời kể của em , hiểu được phần nào việc, nên dặn dò Quách Thiển Thiển: “Lúc nào thấy chị đến em hãy về nhé, trong thời gian này em vất vả đấy, em để ý đến ấy giúp chị.”



      Dưới ngọn đèn mờ mờ, Cố Trạch Nặc ngẩng đầu cách cố chấp, khi nhìn thấy Lâm Thâm Thâm đến, : “Tại sao em vẫn còn theo , em muốn nhìn thấy thất bại ra sao, khổ sở ra sao phải ? À, mua giúp bao thuốc!” Giữa đêm khuya, ánh mắt của Cố Trạch Nặc như chìm trong bóng tối. Mặc dù nhìn thấy nhưng lại hiểu , ánh mắt ấy chắc chắn chứa đựng nỗi đau, bi thương, thậm chí còn cứa vào da thịt làm cũng khó chịu, muộn phiền.



      Lâm Thâm Thâm lấy từ trong túi xách ra bao thuốc chuẩn bị sẵn, lóng ngóng cầm bật lửa định giúp châm thuốc. Cố Trạch Nặc để ý đến lề mề của , giằng điếu thuốc và cái bật lửa trong tay , châm lửa rồi đặt lên môi rít mạnh hơi, khói thuốc màu trắng xám chậm rãi bay lên giữa hai người.



      Sau khi rít vài hơi thuốc, khẽ chỉ vào Lâm Thâm Thâm, hỏi: “ nhớ vừa nãy em mặc bộ quần áo này, tóc cũng búi cao, tại sao đột nhiên lại thả tóc ra thế?”



      “Ồ, hóa ra cũng quan tâm xem em mặc cái gì, để kiểu tóc gì cơ đấy?” Lâm Thâm Thâm hơi khựng lại rồi nhanh chóng đáp: “Lúc nãy trong xe khá lạnh nên em mặc thêm áo khoác mỏng, trước khi xuống xe thấy bên ngoài nóng quá nên cởi bớt áo và thả tóc ra ấy mà.”



      “Giải thích cặn kẽ thế làm gì? Cứ như em làm gì mờ ám ấy.” lắc lắc đầu, muốn tiếp tục chủ đề này mà liên tục hút thuốc, cho đến khi hai mươi điếu thuốc trong bao hết sạch. Lúc châm đến điếu cuối cùng, tiện tay vò nát bao thuốc rỗng trong tay, ho rũ rượi. Lâm Thâm Thâm bước đến vỗ vào lưng giúp bình ổn hơi thở, sau đó, bỗng kéo vào lòng, ôm chặt, chẳng câu nào.



      Rồi quay đầu điếu thuốc lá hút, cứ thế châm điếu thuốc cháy dở lên vai mình. Lâm Thâm Thâm có thể nghe tiếng thở nặng nề, hốt hoảng đẩy ra và vén áo lên.



      da của , nhìn thấy những mụn nước phồng lên màu trắng sữa to như ngón cái, cảm giác những mụn nước đó vỡ ra, hóa mủ, thành sẹo, hết cái này đến cái khác.



      Lâm Thâm Thâm bỗng cảm thấy rất đau lòng, ngẩng lên với Cố Trạch Nặc: “ hôn em , hôn em có được ?” vẫn gì, chỉ cúi đầu, đặt đôi môi mềm mại của mình lên má .



      Thời gian trôi như nước chảy mây trôi, thoắt cái đến giữa mùa hạ. Quách Thiển Thiển và Lâm Thâm Thâm dường như quen với cuộc sống hoán đổi thân phận, họ có thể nhanh chóng thích nghi với thói quen của đối phương và có những phản xạ phù hợp. Hai chị em song sinh họ có thể là vì có quan hệ máu thịt nên khi đóng làm đối phương vẫn cảm thấy dễ dàng và nhõm.



      Thực ra lúc đầu, hoán đổi thân phận là ý tưởng của Quách Thiển Thiển, muốn xác nhận vị trí của mình trong tim Đường Minh Hồng. Còn Lâm Thâm Thâm lại thực hoàn mỹ và chi tiết toàn bộ kế hoạch đó, cho dù có lúc muốn dừng lại cũng được, muốn tiếp tục tiến về phía trước nhưng lại hoang mang mục đích. Càng tiếp tục kéo dài thời gian, họ càng thâm nhập sâu hơn vào cuộc sống của đối phương, điều đó chỉ làm họ dừng lại được, mà còn giẫm sâu hơn vào lỗ hổng tình cảm của đối phương và tự cảm thấy lo lắng về điều đó.



      Có điều, việc làm Quách Thiển Thiển cảm thấy vui là tình cảm của Tôn Diễm. ấy và Sử Khải nhanh chóng bước vào giai đoạn nồng nàn. Chỉ cần thời gian cho phép, bọn họ lại ở bên nhau. Ngoài việc ăn cơm, xem ti vi, hát karaoke, có lúc Sử Khải còn đưa Tôn Diễm về nhà mình, tự tay vào bếp nấu cơm cho ấy ăn, rồi cùng nhau nghe nhạc, chơi game, xem phim, đương nhiên thể thiếu những cái ôm ấp, những nụ hôn ngọt ngào tình cảm.



      Tôn Diễm thích thú tận hưởng niềm vui và niềm hạnh phúc đó.



      chàng trai nhìn có vẻ ngốc nghếch khi say đắm lại trở nên vô cùng hấp dẫn, huống hồ bọn họ còn có quan hệ gần gũi, cánh tay rắn chắc và bờ môi nóng ran của Sử Khải khiến Tôn Diễm ngây ngất.



      Mỗi cuộc hẹn hò của họ đều rất ngọt ngào, đến nỗi khi kết thúc, chàng đưa nàng về nhà, nàng còn quyến luyến muốn rời xa, chỉ mong ngày mai nhanh đến để lại được ở bên chàng.



      Tôn Diễm nghĩ, người và được người đó khiến con người ta hạnh phúc, thỏa mãn, thảo nào có biết bao người khát khao được chìm đắm trong biển tình vô tận ấy.



      Hôm nay, lúc Tôn Diễm rón rén mở cửa bước vào gần mười hai giờ đêm, nhưng ngoài dự đoán của , Quách Thiển Thiển vẫn chưa ngủ, ấy cầm cuốn sách ngồi đọc trong phòng khách, dĩ nhiên là đợi về.



      Tôn Diễm thầm kêu khổ, cười gian tà. “Thiển Thiển, muộn thế này sao cậu chưa ngủ? Ngày mai phải làm à?”



      “Cậu cũng biết ngày mai phải làm cơ đấy?” Quách Thiển Thiển vỗ vỗ xuống xô pha ra hiệu cho ngồi xuống, rồi làm mặt hớn hở, ánh mắt lấp lánh muốn nghe kể chuyện. Tôn Diễm thấy thế bật cười.



      “Được rồi, cần cậu tra khảo, tớ khai hết, được chưa?” đành ngoan ngoãn ngồi xuống ghế, bắt đầu : “Sử Khải đối với tớ rất tốt, tớ rất thích ấy, tớ phát ra rằng, cảm giác được người khác tuyệt.”



      “Tôn Diễm, tớ biết đương là thế nào, tớ cũng ủng hộ cậu, tớ muốn cậu sống vui vẻ.” Quách Thiển Thiển đặt cuốn sách lên bàn. “Có điều tớ muốn nhắc nhở cậu, hai cậu vừa bắt đầu chưa bao lâu, nên quá nồng nhiệt, cũng nên... Thời gian hẹn hò của các cậu chưa lâu, còn cần tìm hiểu lẫn nhau, nên... nên cuồng nhiệt quá, như vậy tốt đâu.” Tôn Diễm hơi đỏ mặt, khẽ nắm lấy ngón tay của Quách Thiển Thiển. “Tớ hiểu ý cậu, tớ cũng biết, người con chủ động quá cũng tốt lắm, thực ra, cậu có biết , Thiển Thiển, tớ rất hối hận khi làm bạn với cậu, vì cậu tốt hơn tớ rất nhiều. Trước mặt cậu, bọn con trai chỉ chú ý đến cậu, còn tớ luôn là đối tượng bị người ta bỏ qua.”



      “Tôn Diễm.” Quách Thiển Thiển chưa bao giờ nghĩ, khi họ làm bạn với nhau, Tôn Diễm lại có những băn khoăn như vậy, hai người là bạn thân bao nhiêu năm rồi nhưng lại hiểu tâm tư của bạn. Bây giờ còn được gì, thế nên chỉ biết cắn môi, áy náy : “Tớ quả thực biết... Tớ... tớ xin lỗi cậu.”



      “Ngốc quá, chúng ta là bạn của nhau suốt đời, là bạn thân thiết, tớ những lời này phải muốn cậu khó nghĩ, ý của tớ là mỗi người đều có lòng đố kỵ, tớ cũng có, nhưng nhiều lắm. Nếu có thể chọn lựa lại, tớ vẫn chọn cậu là bạn tốt nhất của tớ, bao gồm cả chị cậu nữa. Hai chị em cậu là chị em song sinh đẹp nhất mà tớ từng gặp.” Tôn Diễm cúi đầu. “Thực ra, tớ chưa từng cho cậu biết rằng chị cậu nhờ tớ chu cấp tiền cho cậu, tiền tớ đưa cho cậu đều là của chị cậu gửi từ Mỹ về.” vừa vừa giơ tay lên sát tai. “Nhưng tớ thề, tớ có ý cướp công lao của Lâm Thâm Thâm, chỉ là ấy bảo tớ được , còn tớ cảm thấy mình nên cho cậu biết chuyện này. Ôi trời ơi!” Tôn Diễm cho Quách Thiển Thiển có cơ hội xen vào, giậm chân bình bịch tự trách mình. “Thực ra tớ hứa với Lâm Thâm Thâm là , nhưng cuối cùng vẫn , tớ có phải là nuốt lời nhỉ? Có phải tớ rất xấu xa, rất vô dụng ?”



      sao?” Quách Thiển Thiển hơi ngẩn người, để ý đến những câu chất vấn của Tôn Diễm, chỉ mải suy nghĩ về việc chị chu cấp tiền cho mình, bao nhiêu năm rồi mà chị hề nhắc đến. Tại sao lại nhắc? Hình như chị ấy có rất nhiều chuyện giấu mình, nhưng lại rất muốn mình phát ra?



      “Cậu thấy chưa? Cậu cũng muốn thế đúng ? Tớ là người giữ lời hứa, là người giữ chữ tín, đúng ?” Tôn Diễm cuống lên tự trách mình.



      phải đâu.” Quách Thiển Thiển thoát ra khỏi những suy nghĩ lộn xộn, nắm tay bạn an ủi. “ phải mà.” Miệng khô khốc, cảm thấy rất mệt mỏi, chậm rãi . “Chị tớ luôn chu cấp tiền cho tớ ư?”



      “Đúng vậy, đúng vậy.” Tôn Diễm cuống quýt, trót rồi, vậy phải cho đầy đủ mới được. “Hơn nữa, thời gian trước, tớ gặp cậu ấy khi cậu ấy về nước, nhưng cậu ấy bảo tớ được với cậu, cậu ấy chỉ về thời gian ngắn rồi lại , bây giờ có khi cậu ấy lại rồi!”



      à?” Quách Thiển Thiển nghiêm túc nhìn bạn, biết mình có nên giải thích ràng cho bạn nghe .



      “Ừ, cậu cứ trách tớ .” Tôn Diễm có chút ngại ngùng, đỏ mặt nhưng bộ dạng tỏ ra rất khảng khái. “Thực ra tớ cũng muốn cho cậu biết, nhưng sau khi rời khỏi khách sạn đó tớ mới phát ra mình chẳng có bất cứ thông tin nào về Lâm Thâm Thâm, xin lỗi cậu, rất xin lỗi cậu.”



      sao đâu.” lắc đầu, nhớ hình như mình quên kể cho Tôn Diễm nghe chuyện gặp lại chị , trước hết là vì lúc đó lòng rối bời, kịp , sau đó bắt đầu hoán đổi thân phận nên tiện , thôi vậy, để sau này cho ấy biết cũng được.



      “Tốt rồi.” Cuối cùng cũng ra hết những bí mật chất chứa trong lòng, Tôn Diễm cảm thấy cả người nhõm. Nhưng lúc đó cũng phát mình quá xa chủ đề ban đầu, thế nên lập tức : “Còn chuyện...” liếc nhìn vào mắt Quách Thiển Thiển thăm dò. “Về chuyện của tớ và Sử Khải, cậu cứ trách mắng tớ, dạy bảo tớ, tớ nhất định nghe lời cậu.”



      “Sao tớ phải trách mắng cậu, dạy bảo cậu? Tớ làm gì có tư cách đó?” Quách Thiển Thiển dở khóc dở cười. “Tớ chỉ muốn khuyên nhủ cậu vài câu, dù sao giữ khoảng cách thích hợp giữa hai người mới giúp tình luôn mới mẻ và có tương lai.”



      “Cậu trách tớ à, thế tớ phải đốt hương cảm tạ trời Phật rồi.” Tôn Diễm bám vào bạn, cười to. “Tớ hiểu rồi, hiểu rồi, cậu yên tâm , Sử Khải đối với tớ rất tốt, hơn nữa cậu rồi nên chắc cũng hiểu đương là thế nào mà, đúng ?”



      “Được rồi, cậu biết là tốt rồi, nếu tớ mà cứ càu nhàu, có khi lại bị cậu chửi mắng sau lưng ấy chứ!” Quách Thiển Thiển thở dài ngao ngán.



      “Yên tâm, yên tâm , tớ biết cậu muốn tốt cho tớ, tớ hiểu mà.” Tôn Diễm vội vàng gật đầu đồng ý, đợi Quách Thiển Thiển vào phòng, cũng nằm lên giường, bắt đầu nghiêm túc nghĩ ngợi. Lúc đối diện với Quách Thiển Thiển, phải có cảm giác ghen tị, nhưng khi chuyện chân thành, thẳng thắn với Quách Thiển Thiển, nghĩ rằng bất cứ ai cũng có lòng đố kỵ, thế nên hy vọng người bạn thân nhất có thể tha thứ cho những lỗi lầm của mình.



      Bạn của Sử Khải hay chính là bạn của Đường Minh Hồng đón sinh nhật, và người mời Lâm Thâm Thâm là Tôn Diễm chứ phải đích thân cậu ta hay là Đường Minh Hồng mời. Lâm Thâm Thâm vốn định từ chối nhưng dù sao lời mời đó là dành cho Quách Thiển Thiển mà đóng thế, thế nên quyết định gọi cuộc điện thoại cho em để xác nhận.



      “Bọn họ hát karaoke, mối quan hệ bắn đại bác tới, là sinh nhật người bạn của Đường Minh Hồng, ngay cả Đường Minh Hồng cũng mời chị.” Lâm Thâm Thâm thông báo cho Quách Thiển Thiển bằng mấy câu đơn giản. “Nếu là em, em có ?”



      “Nếu là chị, chị có ?” Quách Thiển Thiển hỏi ngược lại chị.



      “Đương nhiên là , chị nghĩ cần thiết.” Lâm Thâm Thâm nhún vai.



      “Ồ!” Quách Thiển Thiển thở dài trong điện thoại, cười cười lấy lòng. “Nhưng em , dù sao Đường Minh Hồng cũng đến, lại coi như được ăn uống miễn phí, phải trả tiền.”



      “Được rồi, được rồi!” Lâm Thâm Thâm còn gì để , cái kiểu tụ tập vô vị này, nếu là tuyệt đối bao giờ lãng phí thời gian, nhưng bây giờ thân phận của lại là Quách Thiển Thiển, thế nên, cho dù chán ngán cỡ nào cũng phải .



      Trong phòng KTV rộng rãi, Lâm Thâm Thâm ngồi mình trong góc, nhấm nháp cốc rượu Kê Vĩ màu tím nhạt, quan sát những người quen và quen ồn ào trước mặt. Thực ra, sinh nhật cũng được, mà ngày lễ cũng được, chẳng qua chỉ cần lý do mà thôi, bởi những nam thanh nữ tú trong thành phố ồn ào toàn xi măng sắt thép này quá đơn, thế nên họ cần tìm lý do nọ lý do kia để được vui chơi nhảy múa.



      Đúng lúc này, Đường Minh Hồng xuất trước mặt , dáng người dong dỏng che lấp ánh sáng mờ ảo trong góc phòng. Lâm Thâm Thâm ngẩng đầu, vì ngược sáng nên nhìn bóng dáng , chỉ nheo mắt nhìn giằng lấy cốc rượu trong tay đặt lên bàn, sau đó bước đến cầm lấy tay . Trong tiếng nhạc và tiếng người ồn ào, nghe thấy giọng dứt khoát của Đường Minh Hồng: “, chúng ta ra ngoài !”



      Lâm Thâm Thâm nhìn nhanh chóng ngồi lên xe điện rồi vẫy tay với , dịu dàng của , giọng dễ nghe của lập tức mê hoặc khiến lên xe hề do dự.



      Chiếc xe điện chạy như bay đường, Lâm Thâm Thâm vòng tay ôm eo , và Cố Trạch Nặc khác nhau, gầy hơn nhiều so với Cố Trạch Nặc, rồi bỗng phát , nếu người này là Cố Trạch Nặc, cho dù đưa đâu, làm gì cũng được. vịn tay vào vai Đường Minh Hồng đứng dậy, có mũ bảo hiểm, bên tai là tiếng gió thổi vù vù, thầm nghĩ: “Cố Trạch Nặc, có phải càng ngày chúng ta càng xa cách ?” Thế nên hét to phía sau: “Dừng xe, dừng xe, chúng ta về thôi, bây giờ muộn quá rồi.”



      Đường Minh Hồng rất nghe lời, lái xe vào góc rẽ về nhà của Quách Thiển Thiển. Lúc Lâm Thâm Thâm lời chào tạm biệt , bỗng giữ cằm lại, rồi nhào đến hôn lên môi cái. liếm liếm môi, : “Thiển Thiển, em tạo cho cảm giác rất khác.”



      Cuối cùng Lâm Thâm Thâm cũng nắm được cơ hội, thậm chí căng thẳng đến nỗi lòng bàn tay túa mồ hôi. hỏi: “ ư? thích em của bây giờ hay thích em của ngày trước? thích em của ngày hôm nay hay là em của ngày hôm qua?”



      Đường Minh Hồng hơi ngẩn người nhưng nhanh chóng cười hì hì, giơ tay lên vò đầu. “Em cứ như em của bây giờ và ngày trước là hai người khác nhau ấy, lại còn hôm qua và hôm nay, em có thể thay đổi thất thường như vậy à?”



      có thể trả lời em nghiêm túc ?” Vẻ mặt Lâm Thâm Thâm cứng đờ, cố tình tỏ vẻ nghiêm túc.



      “Ngày mai.” Đường Minh Hồng giải thích với vẻ mặt hí hửng. “Để suy nghĩ , ngày mai, ngày mai cho em biết.” xong, ngồi lên chiếc xe điện phóng như chạy trốn.



      Bầu trời tối đen, ánh sáng màu vàng nhạt của ngọn đèn đường khiến người ta có cảm giác yên tĩnh kỳ lạ. Quách Thiển Thiển nhìn ngắm cảnh vật bên ngoài xe, bỗng lên tiếng hỏi: “Chúng ta về chung cư à?” Cố Trạch Nặc từ lúc lên xe vẫn luôn trầm mặc, lạnh lùng, may mà Quách Thiển Thiển quen với điều đó. Chỉ những lúc phải đối diện với bà mẹ đầy khí chất hoặc những lúc nổi cáu, mới có nụ cười giả tạo, còn , khi chỉ có mình hoặc với , luôn có vẻ mặt cứng nhắc như thế. Vì nhắc đến chuyện về nhà, vẻ mặt trở nên dịu dàng hơn. “ rất lâu rồi chúng ta về nhà, thế nên hôm nay mẹ gọi điện nhắc nhở .”



      “Ồ!” Quách Thiển Thiển gật đầu, đúng là rất lâu rồi họ về ngôi biệt thự, xem ra, dù bên ngoài mẹ chồng có cứng miệng thế nào chắc chắn bà cũng nhớ con trai mình, cũng dành tình cảm sâu đậm cho . Quách Thiển Thiển ngáp cái, quãng đường dài hơn tưởng rất nhiều, chiếc xe càng lúc càng lướt như bay đường phố vắng vẻ, cảnh vật càng trở nên xa xôi và tẻ nhạt.

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      “Nếu em mệt hãy ngủ lát .” Cố Trạch Nặc nhắc nhở .



      “Ồ, em mệt đâu.” khẽ cười với , nhìn giơ tay chỉnh nút nhạc, mở bài hát có giai điệu nhàng mà Lâm Thâm Thâm rất thích. Thế nên vừa nghe vừa cảm thấy mí mắt ngày nặng trĩu, chỉ nghe được mấy bài, dựa vào ghế ngủ thiếp lúc nào hay.



      Nhưng dù sao cũng phải là công chúa ngủ trong rừng, trong lúc mơ màng, vẫn cảm nhận được Cố Trạch Nặc bế bổng cả người mình lên, bỗng giật mình tỉnh giấc, nhìn vào mắt , thấy ánh mắt đó vô cùng dịu dàng, thế nên quẫy đạp đòi xuống mà để mặc bế mình lên lầu, vào phòng ngủ rồi đặt lên chiếc giường mềm mại.



      đứng bên giường, cúi sát xuống . gần như nín thở, tim đập nhanh, vừa nãy còn có thể thay chị cảm nhận ấm áp và cái ôm của , dù sao cũng đến nỗi bị “tổn thương” lắm, nhưng tiếp sau đây, nếu tiến thêm bước, đương nhiên là thể, vì là Quách Thiển Thiển, chứ phải Lâm Thâm Thâm. May mà động tác của Cố Trạch Nặc chỉ dừng lại ở đó, thấp giọng, nhàng với : “Em ngủ , còn phải xem số tài liệu, cứ yên tâm mà ngủ nhé!” Sau đó bước ra ngoài, lúc đóng cửa phòng ngủ cũng là lúc Quách Thiển Thiển thở phào nhõm, toàn thân nóng bừng, mặt đỏ lựng và hình như cổ cũng đỏ bừng.



      Lúc Quách Thiển Thiển tỉnh dậy, Cố Trạch Nặc nằm cạnh , có lẽ chỉ cách mười mấy centimét, nhìn chăm chú. Trong buổi sớm mai, ánh mắt lấp lánh như những ngôi sao, sóng sánh, vẻ mặt rất cuốn hút, đúng vậy, ánh mắt của Cố Trạch Nặc khiến cảm thấy quá quyến rũ, nên phải dùng ngón tay giữ chặt trái tim đập thình thịch và tự nhắc nhở bản thân phải tỏ ra tự nhiên, mặc dù bây giờ, chuyện và Cố Trạch Nặc nằm cùng giường còn là chuyện hiếm nữa.



      “Em tỉnh rồi à?” Cuối cùng cũng mở miệng. “Tỉnh rồi.” Quách Thiển Thiển thoải mái vươn vai, vừa nhảy xuống giường nhanh hơn tốc độ của ánh sáng vừa đáp lại , nhưng trong lòng lẩm bẩm: “Đồ ngốc, biết còn hỏi? mở mắt khi ngủ chắc?”



      Từ bữa sáng, bọn họ ngồi chuyện phiếm với bà Trần Thục Dung, đúng là chuyện phiếm nhưng họ lại rất lâu. Sắp ba giờ chiều, sau khi ăn xong bữa trưa và uống trà chiều, mẹ chồng vẫn có ý định rời . Cuối cùng, sau khi Quách Thiển Thiển nháy mắt với Cố Trạch Nặc mười hai lần, kẻ nào đó mới miễn cưỡng mở miệng: “Mẹ à, Thâm Thâm có thói quen ngủ trưa, hay là chúng ta ra phòng khách chuyện nhé, mẹ nhìn ấy kìa, buồn ngủ đến nỗi mắt mở ra được rồi!”



      Quách Thiển Thiển nghe vậy, lập tức lấy lại tinh thần, vội vàng thêm câu: “Vâng ạ, vâng ạ, quả thực con hơi mệt, muốn nằm nghỉ lát.” Tinh thần trở nên hăng hái bất thường, giống vẻ ỉu xìu vừa nãy khiến Cố Trạch Nặc vừa giải vây cho chẳng biết thế nào nữa.



      “Vậy ư?” Giọng gấp gáp của con dâu khiến bà Trần Thục Dung hiểu lầm, bà che miệng cười khẽ. “Đúng là mẹ cố ý làm phiền hai vợ chồng các con, mẹ cũng mệt rồi, mẹ về phòng nghỉ ngơi đây.”



      Cố Trạch Nặc đương nhiên hiểu được ý nghĩa sâu xa trong câu của mẹ, liền gật đầu, nhân tiện bổ sung: “Thâm Thâm cũng muốn sớm có con, ấy rất thích trẻ con.”



      “Thế ư?” Bà Trần Thục Dung cười tươi với vẻ hề bất ngờ, vội vàng đập đập vào mu bàn tay con dâu. “Mẹ cũng muốn sớm có cháu bế, có cháu rồi, mẹ chẳng quản việc gì nữa, ở nhà chơi với cháu thôi.”



      “Mẹ lúc nào chẳng cháu nội hơn con trai.” Lâu lắm mới nghe thấy giọng hờn dỗi của Cố Trạch Nặc, Quách Thiển Thiển chỉ kinh ngạc vì điều này, mà còn vì hai mẹ con họ chuyện cháu chắt ngay trước mặt . Hơn nữa, mẹ chồng còn hứa trước mặt họ rằng có cháu rồi bà để ý đến chuyện công ty nữa.



      “Mẹ, mẹ yên tâm , chẳng bao lâu nữa mẹ có cháu bế thôi, con và Lâm Thâm Thâm cố gắng hết sức.” Cố Trạch Nặc vừa vừa đan bàn tay của Quách Thiển Thiển vào bàn tay mình. Lúc này, Quách Thiển Thiển càng ngẩn người, phải tí nữa cầu mình cùng “sản xuất” em bé đấy chứ? Còn mẹ chồng nghe vậy, cũng nhanh chóng đứng dậy, còn giúp họ khép cửa. Cố Trạch Nặc bước qua, ban ngày ban mặt mà vẫn khóa cửa. Lúc chỉ còn lại hai người, Quách Thiển Thiển bỗng thấy lo lắng, giả vờ mỉm cười. “Có khát ? Em rót cho cốc nước nhé? chuyện lâu thế cơ mà!” Chiếc tủ lạnh đặt cạnh cửa ra vào phòng ngủ, thời gian mở tủ lấy chai nước khoáng chỉ cần mấy giây, thế nhưng lại tần ngần rất lâu mới lấy ra.



      ngờ Cố đại thiếu gia lại cầu phong cách phục vụ cao như vậy, phải mở nắp chai, rót nước vào cốc, sau đó “khom lưng uốn gối” bưng đến, còn chỉ hơi ngước mắt lên, cầm cốc và nhấp ngụm .



      Thời tiết buổi chiều khá nóng nhưng chỉ cần ở với mẹ, cho dù là ở nhà cũng mặc com lê rất đứng đắn. Lúc này cởi áo khoác ngoài, vắt thành xô pha, còn nằm ghế, mắt nhắm lại, những ngón tay thon dài đặt trước trán.



      Dáng vẻ chợp mắt của quả rất cuốn hút, khiến Quách Thiển Thiển bỗng cảm thấy mình có dũng khí để tiếp tục nhìn nữa. đúng là người đàn ông hoàn hảo, chỉ ngũ quan mà ngay cả chiếc áo sơ mi đơn giản nhất mặc người, chiếc cà vạt màu tím bị nới lỏng, thậm chí đường cong của xương quai xanh lộ ra cũng tỏa ra quyến rũ chết người.



      Quách Thiển Thiển vội vàng tìm việc gì đó để phân tán chú ý của mình, ngồi ở góc khác xô pha, cách chỗ nằm khá xa, nghiêm túc lật giở mấy tờ tạp chí để bàn. Đúng lúc tập trung vào những khuôn mặt của người mẫu ảnh tờ tạp chí Cố Trạch Nặc đột nhiên xuất bên cạnh. giơ tay ôm lấy , cánh tay bỗng run lên, cuốn tạp chí dày rơi bịch xuống nền nhà, nhưng điều đó làm ảnh hưởng đến cánh tay ngày càng ôm chặt hơn.



      phải em là mệt sao? Chúng ta ngủ thôi!” Giọng của cùng với hơi thở ấm nóng phả lên cổ , đương nhiên tim càng đập nhanh hơn, mặc dù hành động như thế trong quan hệ vợ chồng là rất đỗi bình thường nhưng người vợ của là Lâm Thâm Thâm, chị của , làm sao bỏ qua được điều này?



      vô cùng hoảng loạn nhưng lại biết mình phải làm thế nào để đối phó cách hợp lý. Trong lúc mỗi sợi dây thần kinh trong đầu căng lên để tìm cách đối phó nụ hôn của Cố Trạch Nặc nhàng đặt lên trán . Cả người co lại, chân tay còn phản ứng nhanh hơn cái đầu, đẩy ra theo phản xạ rồi lao ra phía cửa chạy trốn.



      Còn may là nhẫn nhịn chịu đựng, giáng cái tát vào mặt . Có điều, khi chạy ra đến cổng, cả người gần như ngạt thở dưới ánh nắng rực rỡ và thời tiết oi bức. Nhưng chính cảm giác nóng bức đó làm bình tĩnh lại, chạy ra ngoài như vậy... sau đó sao?



      Chị phải làm thế nào? phải giải thích ra sao?



      Gọi chiếc taxi về nhà, lúc ngồi xe, mới báo cáo tình hình cho chị biết. Chị gì, chỉ bảo lúc nào về đến cổng rẽ vào siêu thị mua ít đồ uống.



      Quách Thiển Thiển xách túi to toàn đồ uống về nhà. Chị bảo mua tất cả các loại đồ uống vì chị ấy nhớ Tôn Diễm thích uống gì. Lâm Thâm Thâm cần lý do xuống dưới nhà để hoán đổi thân phận với Quách Thiển Thiển, mà mua đồ uống là cái cớ khá hợp lý và thuận tiện.



      Quách Thiển Thiển đặt cái túi nilon đựng đầy đồ uống trước mặt Tôn Diễm. “Cậu xem cậu muốn uống gì? Tớ quên mất cậu bảo uống gì rồi, thế nên ra siêu thị mua tất cả các loại mang về.”



      “Ôi, hào phóng thế!” Tôn Diễm gần như tin vào tai mình. “ ràng vừa nãy tớ bảo tớ thích uống nước cam ép mà.”



      “Trong đó có nước cam ép đấy, cậu tự lấy .” Quách Thiển Thiển tùy tiện chỉ tay vào đống đồ uống, sau đó than thở: “Nặng chết được! Mệt quá, trời nắng, tớ phải vào nằm nghỉ chút đây.”



      “Có phải tớ bảo cậu đâu, cậu tự nhận cậu ra ngoài mua đấy chứ! Mà sao cậu lại nhớ tớ thích uống gì mà mua cả đống thế này?” Tôn Diễm mở túi ra, chọn nước cam ép mà lấy chai coca cola, thay đổi ý định nhanh như cắt.



      Bước vào phòng mình, Quách Thiển Thiển bật máy tính xách tay, sau đó mở xem trang tin tức, trong lòng khỏi nghĩ đến những điều mà muốn, cũng dám nghĩ tới. biết chị , Lâm Thâm Thâm vốn thông minh như vậy liệu có thể “dọn dẹp” ổn thỏa “mớ bòng bong” ngày hôm nay ?



      Di động bàn đột ngột đổ chuông làm Quách Thiển Thiển giật nẩy mình, nhìn vào màn hình điện thoại, là Đường Minh Hồng gọi đến.



      “A lô!” Câu trả lời lạnh lùng của khiến ấp úng.



      ... là Đường Minh Hồng.” ngốc nghếch giải thích.



      “Ừ, đương nhiên em biết, em có số của mà.” Quách Thiển Thiển chán nản gật đầu.



      “Hôm nay em có thể ra ngoài ?” Giọng của Đường Minh Hồng rất vui vẻ. “ có thể trả lời cho em biết câu hỏi của tối hôm qua.”



      “Câu trả lời gì cơ?” Quách Thiển Thiển hỏi . “Em ra ngoài mới .” Đường Minh Hồng nài nỉ.



      được đâu, em mệt lắm, muốn ra ngoài.” Quách Thiển Thiển làm ra vẻ đáng tiếc, tiếp đó làm nũng: “ qua điện thoại cũng được mà.”



      “Sao lại mệt? Bị trúng gió à?” vội vàng hỏi, giọng có chút lo lắng.



      sao, chỉ cảm thấy hơi mệt thôi, có gì cả. mau cho em biết .” Quách Thiển Thiển vẫn cố chấp, cắn môi .



      “Làm gì mà sốt ruột thế?” cười, hỏi lại , giọng nhàng, vì đoán ra chỉ làm nũng chứ phải bị mệt.



      “Rốt cuộc ?” bĩu môi. “Nếu , em ngắt điện thoại đấy.”



      “Đừng đừng đừng!” Đường Minh Hồng vội vàng ngăn lại, cố gắng để bản thân bình tĩnh rồi nghiêm túc : “ nghĩ rất nhiều, làm sao để có thể trả lời câu hỏi của em, muốn , cho dù là em của ngày xưa hay em của bây giờ, dù em của ngày hôm qua hay em của ngày hôm nay đều thích, thích tất cả mọi thứ thuộc về em.” Khi nghe thấy những lời này của , Quách Thiển Thiển như hóa đá, biết mình nên gì, chỉ cảm thấy trong lòng đau nhói.



      “Thế nào? Câu trả lời của là điều em muốn nghe đúng ?” Đường Minh Hồng vẫn chưa hiểu tình hình. “ biết phải là người giỏi ăn , chỉ muốn với em, bao giờ nghi ngờ tình cảm mà dành cho em.”



      “Thế ư?” Quách Thiển Thiển cười lạnh, muốn nhanh chóng ngắt cuộc gọi này. “Được rồi, em còn việc khác phải làm, thế nhé!”



      “Ồ, em muốn ra ngoài à?” Đường Minh Hồng gật đầu. “Vậy em ở nhà nghỉ ngơi .” vốn muốn thuyết phục ra ngoài nhưng trong giọng của dễ nhận thấy qua quýt, gấp gáp, thế nên đành kìm nén, niềm nở thái quá.



      Sau cuộc điện thoại đó, Quách Thiển Thiển vẫn ngẩn ngơ áp sát chiếc điện thoại vào tai rất lâu, muốn khóc mà có nước mắt. chỉ đứng đờ đẫn ở đó, chìm trong gian riêng, thậm chí còn quên cả việc lo lắng cho chị , biết Cố Trạch Nặc nghĩ gì, chỉ hy vọng cho rằng bỏ ra ngoài là vì xấu hổ.



      Giữa mùa hè nóng nực, Lâm Thâm Thâm chạy về nhà nhanh như cơn gió, lúc bước vào phòng, cố ý giơ cao cái túi nilon để mẹ chồng có thể nhìn thấy. Trong túi có mấy hộp xanh xanh đỏ đỏ, nào là bao cao su Durex, Jissbon, Okamoto, Nox, thế nên mới đựng đầy túi to như thế chứ!



      Bà Trần Thục Dung đúng là nhìn chăm chú, lời nào, cứ để mặc hồng hộc chạy lên tầng, chạy vào phòng ngủ của bọn họ.



      “Chúng ta từ trước đến giờ dùng cái này, lẽ nào em biết à?” Cố Trạch Nặc ngồi ngay ngắn giường, giống như sớm biết quay về sau khi liếc nhìn cái túi tay . “Hơn nữa, chúng ta vừa mới chuyện với mẹ là sinh em bé.”



      “Thôi , em muốn giữ gìn vóc dáng, muốn sinh em bé sớm thế đâu.” Lâm Thâm Thâm nghĩ ngợi rồi nhanh chóng ngắt lời . “Em muốn hỏi , cái nào chưa dùng bao giờ?”



      “Được thôi!” mỉm cười như suy nghĩ điều gì. “Mà em cũng mua nhiều gớm nhỉ?”



      “Em chỉ muốn thử nhiều sản phẩm mới thôi mà.” Lâm Thâm Thâm xấu hổ đỏ bừng mặt, cắn răng ra câu này.



      “Ồ! Rất tốt! Có thể à?” dường như rất lịch khi trưng cầu ý kiến của , rồi tay kéo lên giường, cơ thể mạnh mẽ đè lên người , chẳng giống như họ đóng kịch chút nào, hơi nóng từ cơ thể phả sang người .



      Lâm Thâm Thâm im lặng, câu trả lời của lúc này còn có ý nghĩa gì?



      nhìn ngắm khuôn mặt điển trai trước mắt mình, đúng như từng , phụ nữ luôn bị thu hút, chỉ vì tiền của , mà vì dáng hình tuấn tú đến kiêu ngạo của , thế mà hà cớ gì phải nghiêm túc như thế? mong ước tình chân thành, lưu luyến ư? , tình của họ chỉ như vụ mua bán, mà diễn viên. Hơn nữa, trong tư duy ngược của còn cảm thấy mình chơi đùa, bỡn cợt Cố Trạch Nặc, thế tuyệt vời sao? được hưởng thụ , còn được cầm tiền của , lại còn được là người vợ danh nghĩa của nữa.



      Sau khi tự ám thị như thế, Lâm Thâm Thâm bèn mỉm cười với Cố Trạch Nặc, cố cựa quậy người cách khó khăn, rút cánh tay bị đè ra, nhàng ôm cổ , lặng lẽ phối hợp, mặc cho khám phá cơ thể mình.



      Cố Trạch Nặc dường như cũng bất ngờ, bàn tay bỗng dừng lại nhưng vẫn nằm người , ánh mắt nhìn thẳng vào mắt bình tĩnh khác thường.



      Lâm Thâm Thâm né tránh ánh mắt , khẽ hỏi: “ có nghĩ đôi tai của mẹ bây giờ còn dán vào cửa phòng chúng ta ?”



      Cố Trạch Nặc khẽ cười. “ nghĩ chắc là , mẹ rồi, nhưng lúc nãy có đấy.” xong câu này, lần nữa hôn lên trán , sau đó rời khỏi người và đứng dậy.



      Lâm Thâm Thâm ở sau lưng , vội vàng ngồi dậy chỉnh lại mái tóc rối tung của mình. liếc nhìn , vì biết tại sao lại đột nhiên dừng lại, điều này giống với tác phong làm việc nhất quán của chút nào. Đương nhiên thể ra thành lời, tránh để nghĩ rằng muốn thế này, thế kia.



      Quách Thiển Thiển muốn tìm Đường Minh Hồng, cũng từ chối nhận cuộc gọi của . Nhưng hằng ngày làm, trước mặt Tôn Diễm và tất cả mọi người, vẫn vui vẻ cười . cũng thường đến quán bar xem chơi nhạc. Trước đây, bao giờ được các mến mộ như thế nào, nhưng thực tế đều biết, mỗi lần nghe vô số những ở bên cạnh đánh giá, bình luận về , đứng lẫn trong đám đông đó nhìn ngắm , lại đeo kính áp tròng nên nhìn rất . Chỉ là nhìn thấy mà thôi.



      Ở cửa hàng McDonald, Tôn Diễm nhận ra tâm của bạn, còn Quách Thiển Thiển vẫn bình thản cầm ống hút, hút nước coca lạnh ngắt trong cốc. “Cậu có biết Đường Minh Hồng đứng ở dưới tầng nhà chúng ta bao nhiêu lần ? phải cậu và Thẩm Hiểu Bắc có chuyện gì rồi chứ?”



      Quách Thiển Thiển liếc nhìn bạn, cúi đầu đánh trống lảng: “Được rồi, được rồi, chuyện của tớ tớ biết, tớ lo liệu được, chiều nay tớ còn phải xem Thẩm Hiểu Bắc đánh bóng nữa.”



      Tôn Diễm thở dài. “Tình cảm bao nhiêu năm như vậy, cậu nghĩ kỹ chưa? Cậu đừng có mà tự đào hố chôn mình đấy, biết hả?”



      “Chính vì nghĩ chưa thông nên tớ mới mặc kệ ấy, cái hố của bọn tớ, cho dù tớ đào nó cũng có sẵn từ trước rồi.” Quách Thiển Thiển gật đầu rồi nhồm nhoàm gặm cánh gà chiên khiến tay dính đầy dầu mỡ. “Nếu tớ nghĩ thông và dứt khoát được hôm nay tớ gặp ấy rồi.”



      “Được rồi, cậu cứ suy nghĩ cho kỹ, nhưng đừng có hối hận đấy!” Tôn Diễm bất lực lắc đầu, sắc mặt cũng nặng nề nhưng lại mỉm cười tiếp: “Đừng có nửa đêm canh ba tìm tớ khóc lóc ỉ ôi là được.”



      “Tuyệt đối .” Quách Thiển Thiển lấy khăn giấy lau tay, bằng giọng chắc nịch.



      Kết thúc bữa ăn nhanh với Tôn Diễm, lúc ánh mặt trời gay gắt nhất, sau khi thoa lớp kem chống nắng toàn thân, Quách Thiển Thiển mới hẹn Từ Tử Hàm ngồi khán đài. nhìn thấy Thẩm Hiểu Bắc trong bộ quần áo thể thao màu trắng chạy dưới ánh nắng gắt, trông rất trẻ trung và khỏe mạnh. Đám học sinh nữ bên cạnh mặc váy ngắn chưa tới đầu gối và áo phông bó sát, vẫy tay điên cuồng réo gọi tên cậu ta. Quách Thiển Thiển phát , bản thân qua cái tuổi vẫy tay, hét to gọi tên người mình thích rồi.



      Thẩm Hiểu Bắc chơi hết trận liền chạy đến chỗ họ. Quách Thiển Thiển đưa nước cho cậu ta, còn khen: “Chơi hay lắm!” Từ Tử Hàm đưa khăn cho cậu ta, nhưng ta chẳng câu nào. Thẩm Hiểu Bắc đón lấy nước của , cũng đón lấy chiếc khăn của Từ Tử Hàm, cười tươi. “Vì em đến mà, lần trước em đến chỉ nhìn thấy đánh nhau thôi.”



      Mấy em ngồi bên cạnh cũng ríu rít chạy đến, vỗ vai Thẩm Hiểu Bắc, tấm tắc khen: “Hiểu Bắc, cú ném ăn ba điểm của đẹp quá, người ném bóng cũng vậy.”



      Thẩm Hiểu Bắc hề đỏ mặt, chỉ mỉm cười mà gì với họ. Cậu ta nhìn Quách Thiển Thiển, : “ xuống chơi hiệp hai đây.” gật đầu, sau đó nhìn cậu ta chạy vào sân.



      “Hiệp hai bắt đầu rồi.” Từ Tử Hàm ngoảnh mặt sang nhìn Quách Thiển Thiển, thấp giọng hỏi: “Cậu là chị hay là em, là Thâm Thâm hay là Thiển Thiển?”



      “Cậu gì cơ?” Quách Thiển Thiển buột miệng hỏi. “Tớ hiểu ý cậu lắm!”



      Từ Tử Hàm cười to. “Hiểu hay hiểu, đừng hỏi tớ, cậu hỏi Thẩm Hiểu Bắc ấy.”



      Quách Thiển Thiển gì nữa, chỉ cảm thấy lòng nặng trĩu, kiên nhẫn ngồi xem hết trận bóng của Thẩm Hiểu Bắc. Lúc trận bóng kết thúc, thấy Từ Tử Hàm và những kia chạy đến chỗ cậu ta, còn cậu ta ngồi cạnh khung bóng rổ thay giày. Từ Tử Hàm đứng cạnh cậu ta, biết gì, ánh nắng khiến Quách Thiển Thiển bất giác nheo mắt lại. Trận đấu chưa kết thúc, rời , sau đó bộ về nhà. biết mình và Thẩm Hiểu Bắc thích hợp, ngay từ đầu biết như thế, nhưng tại sao bây giờ trong lòng lại cảm thấy khó chịu như vậy?



      con đường tràn ngập ánh nắng cuối chiều, từng cơn gió nhàng thổi qua, chiếc xe taxi lướt đến, chàng trai xe nhô đầu ra khỏi cửa kính, gọi to: “Thiển Thiển, Thiển Thiển, đợi với!”



      Đương nhiên, đợi cậu ta mà chỉ cắm cúi bước về hướng nhà mình. Chiếc taxi dừng lại, Thẩm Hiểu Bắc từ xe lao xuống, nhanh chóng chạy đến đứng chắn trước mặt . Cậu ta có vẻ sắp nổi cáu, thở hổn hển, chặn Quách Thiển Thiển lại, : “Bảo em đợi cơ mà, tại sao cứ linh tinh thế?”



      Quách Thiển Thiển ngẩng đầu, ánh nắng cuối ngày chiếu vai cậu ta, hắt tia nắng yếu ớt. rất nhanh, chỉ sợ vẻ mặt của mình bộc lộ hụt hẫng trong lòng. “Làm sao cậu biết có Lâm Thâm Thâm và Quách Thiển Thiển?”



      “Xin lỗi!” Cậu ta ngẩn người giây lát, rồi nhanh chóng cầm tay .



      “Cậu chạy đến đây chỉ muốn với tôi câu này?” Quách Thiển Thiển có thể ngửi thấy mùi mồ hôi từ người cậu ta.



      “Mẹ là tổng giám sát bộ phận thị trường của công ty Cố Trạch Nặc, tên là Nghiêm Lệ.” Thẩm Hiểu Bắc cắn môi. “Lúc đầu chỉ tò mò, băn khoăn tự hỏi đời lại có hai người giống hệt nhau thế sao? nhìn thấy ảnh của Lâm Thâm Thâm ở chỗ mẹ , rồi nhìn thấy em ngoài đời nên muốn trêu đùa em chút, có điều cũng rất khổ tâm, biết nên với em thế nào...”



      “Được rồi, biết thế nào cần đâu.” Quách Thiển Thiển lắc đầu.



      “Đầu tiên phải có bất cứ ý đồ gì.” Cậu ta giơ hai tay lên, ngón tay chỉ lên trời. “Tất cả mọi ý đồ, có thể là có, nhưng chỉ sau khi phát thực rất thích em.” Cậu ta nhìn ngẩn người, liếm môi nhắc lại. “ xin lỗi em.”



      “Thẩm Hiểu Bắc, cậu tuổi hơn tôi, chúng ta thể đâu.” ngẩng đầu, miễn cưỡng mỉm cười, vỗ vào tấm lưng săn chắc của cậu ta. “ nào, chúng ta về nhà thôi!”



      “Em gì cơ?” Cậu ta nghe như vậy tiến lại gần , nhìn thẳng vào mắt , điệu bộ dữ dằn như muốn đè bẹp người ta.



      Quách Thiển Thiển ngẩn người, gò má nóng bừng, trước mặt Thẩm Hiểu Bắc, trước mặt chàng sinh viên này, gò má như phát sốt.



      nghĩ, cuối cùng em thích thôi, sao em thử nhỉ?” xong, cậu ta bước , bóng dáng cao gầy, chưa được vài bước lại bổ sung thêm câu. “Mẹ của Cố Trạch Nặc bị ốm đấy, nghe mẹ hình như là giai đoạn cuối, nhưng ấy cho Cố Trạch Nặc biết, em xem, liệu em có nên cho chị em biết ?”



      Những tia nắng cuối ngày còn sót lại vẫn treo ở phía chân trời khiến người ta cảm thấy cho dù đến thời khắc cuối cùng nó vẫn chiếu sáng biết mệt mỏi. Ngẩng đầu lên nhìn, những tia nắng đó còn nhức mắt nữa mà nhạt màu, lười biếng bao phủ khắp gian. Bước về phía mà muốn đến, cả quãng đường, chỉ mải miết để ý đến những tấm biển chỉ dẫn. Cầu thang sạch , rộng rãi trong bệnh viện chiếu thứ ánh sáng lạnh lẽo, soi những cái bóng người mờ nhạt. Bước đó mà có cảm giác hơi lạnh từ bàn chân thấm vào tận tim, khiến người ta khỏi cảm thấy rụt rè.



      Quách Thiển Thiển thực quen nổi mùi thuốc sát trùng trong bệnh viện. Thực ra, liên quan đến việc của mình, nhưng nghe Thẩm Hiểu Bắc vậy, kiềm chế được muốn thăm bà ấy. Gặp được nhau là duyên phận, gặp mặt nhau là có ba phần tình người, huống hồ bản thân vì đóng giả làm chị nên cũng khá thân thiết với bà ấy.



      “Con đến nhanh đấy.” Bà Trần Thục Dung ngồi giường bệnh, cố gắng giữ tinh thần bình thường. “ phải bác sĩ Triệu lại thông báo cho con tin gì đấy chứ? Ông ấy vẫn chưa hoàn toàn mất tín nhiệm của con à? Lâm Thâm Thâm đến cùng con à?” Vì nghe giọng của bà nên Quách Thiển Thiển phải ghé sát tai vào cửa phòng bệnh, ngờ Cố Trạch Nặc cũng ở đây, cũng hiểu lúc này mình nên bước vào, thêm nữa họ lại nhắc đến chị , thế nên chỉ biết nín thở nghe tiếp.



      “Người biết dối, nhưng điện thoại có định vị GPS thể, mẹ lại xuất ở bệnh viện, vậy những lời của bác sĩ Triệu cũng đáng tin cho lắm!” Cố Trạch Nặc siết chặt chiếc di động trong tay, giọng của bỗng trở nên trầm thấp. cười khẽ, nhìn khắp căn phòng sạch , quan sát xem chỗ nào có thể giấu người hoặc góc nào còn để lại dấu vết của con người, rồi ngẩng đầu hỏi mẹ, vẻ mặt thản nhiên. “Ông ta đâu rồi?” “Ai cơ?” Bà Trần Thục Dung nhìn con trai, bà biết nhưng vẫn hỏi lại.



      “Người đàn ông đó!” Cố Trạch Nặc lấy từ trong túi áo bức ảnh cũ được phục chế trong chiếc hộp ở phòng mẹ, ngón tay nắm chặt bức ảnh.



      “Ngay cả tấm ảnh này con cũng có.” Bà Trần Thục Dung gật đầu, thở dài, liếc nhìn khuôn mặt đẹp trai, bình tĩnh của con. “Có điều ông ấy rồi, chỉ vừa nãy thôi, chẳng đúng lúc.”



      “Mẹ, mẹ có thể chú ý hình tượng của mình được ?” Cố Trạch Nặc kiềm chế được nhăn mày, những lời ban đầu khá gấp gáp, nhưng rồi tư duy ngược nhanh chóng giúp bình tĩnh trở lại. “Con nghĩ công ty thể có chủ tịch như mẹ.”



      “Ý của con là mẹ hủy hoại hình tượng của công ty? Ý con là mẹ già mà biết chừng mực, cuối đời rồi mà biết giữ mình?” Sắc mặt trắng bệch của bà Trần Thục Dung dường như lộ sau lớp trang điểm.



      “Có lẽ phải là cuối đời.” Cố Trạch Nặc cười lạnh, ngắt lời bà, ngón tay di chuyển tấm ảnh. “Tấm ảnh này ở chỗ mẹ phải là , hai ngày, nếu con cầm nó đến Hội đồng cổ đông của công ty sao? Chắc chắn mọi người rất kinh ngạc đấy!” Tiếng cười dường như phì ra từ cái mũi cao thẳng của , ánh mắt nhìn lên góc trần nhà. “ được chứ gì ạ? Thực ra con cũng biết cái gì xấu xa nên đậy lại, do đó con cũng nghĩ mình làm như vậy đâu.”



      “Thế con chuẩn bị đầy đủ hợp đồng và thủ tục rồi đúng ?” Bà Trần Thục Dung nhìn con trai với vẻ mặt bình tĩnh.



      “Mẹ gì cơ?” Nhất thời não bộ của phản ứng kịp với những gì mẹ .



      “Hợp đồng để mẹ nhượng lại quyền điều hành công ty cho con, con có mang đến đây ? Mẹ nghĩ bây giờ mẹ có thể ký được rồi.” Bà vừa vừa chống tay vào thành giường, cả người ngồi thẳng dậy. Cố Trạch Nặc vội vàng bước đến đỡ mẹ, đặt chiếc gối kê sau lưng và cũng điều chỉnh chiếc gối hợp với tư thế ngồi của mẹ. “Đơn giản như vậy ư?” áp sát vào tai mẹ, nhàng hỏi, trong giọng có chút gì là khẳng định. “Đó phải là điều con mong muốn sao? phải con muốn tự nắm quyền điều hành công ty sao?” Bà Trần Thục Dung nhìn con trai, thấy gì, liền tiếp: “Số mệnh là thứ mà bản thân có thể làm chủ, nhưng thế giới này coi ai là trung tâm cả, cho dù có ai trái đất vẫn cứ quay, do đó làm việc gì cũng nên chuyên quyền, cố chấp.” Cố Trạch Nặc yên lặng lắng nghe mẹ hết, sau đó nhìn mẹ lấy chiếc kính gọng vàng cái tủ cạnh đầu giường. Trong khoảnh khắc đó, đột nhiên cảm thấy mẹ già rồi, ngay cả bàn tay trắng muốt, nõn nà của mẹ giờ cũng nhăn nheo. Và hoảng hốt nhận ra, người mẹ mà vốn cho rằng bao giờ già, bao giờ mệt, bao giờ vấp ngã trước khó khăn bỗng yếu rất nhiều, già rất nhiều.



      “Con trưởng thành rồi, hơn nữa sức khỏe của mẹ quả thích hợp để đảm nhận bất cứ chức vụ nào nữa.” Bà chẳng nhìn những điều khoản ghi trong hợp đồng nhấc bút ký tên, chữ ký vẫn phóng khoáng như rồng bay phượng múa, vẫn cứng cỏi, kiên định. Sau khi ký xong, bà gập hợp đồng lại, liếc nhìn lần nào mà đưa cho Cố Trạch Nặc rồi thở dài, : “Mẹ già rồi, mẹ chẳng còn sống được bao lâu nữa đâu mà.” Cố Trạch Nặc có chút lo lắng, : “Mẹ, mẹ nghe câu chuyện Cậu bé chăn cừu chưa? Sao mẹ cứ lấy sức khỏe của mình ra làm trò đùa thế?”



      Bà Trần Thục Dung giải thích, cũng muốn tiếp tục tranh luận với nữa, chỉ xua xua tay, trở lại dáng vẻ nghiêm nghị như trước. “Nếu con có việc phải làm, con cứ !”



      “Vậy mẹ cố gắng giữ gìn sức khỏe ạ!” vẫn lễ phép đến lạnh lùng theo thường lệ. Lúc mở cửa phòng bệnh, nhìn thấy Quách Thiển Thiển đứng nghe trộm chưa kịp tránh , liền cười, : “Thế nào, Lâm Thâm Thâm, em học nghe lỏm người khác chuyện từ lúc nào thế? Em cũng nghe thấy hết rồi phải ?”



      “Vâng.” Quách Thiển Thiển đứng nguyên tại chỗ, gật đầu thêm câu nào.



      “Tốt lắm!” Cố Trạch Nặc ngó nhìn cách ăn mặc của hôm nay, phong cách mà Lâm Thâm Thâm bao giờ mặc trước đây - quần bò ngố và áo phông hình Doraemon - nhưng hỏi gì, cũng nghi ngờ gì, chỉ trả lời đơn giản và dặn dò : “Thế em ở lại đây, có việc gì lập tức gọi điện cho .”



      Trong phòng bệnh sạch và bài trí đơn giản, bà Trần Thục Dung mệt mỏi tháo đôi kính gọng vàng sống mũi xuống, sau đó tiện tay đặt chiếc tủ cạnh đầu giường, vài giây sau mới ngẩng đầu lên, miễn cưỡng nở nụ cười và cất tiếng làm Quách Thiển Thiển kinh ngạc: “Cháu là Thâm Thâm hay Thiển Thiển?”



      “Gì cơ ạ?” hơi ngẩn người, nhưng ngay lập tức lấy lại vẻ bình tĩnh. “Mẹ à, à , Chủ tịch Cố, hóa ra bác biết hết rồi ạ?”



      “Ta già rồi, thực phân biệt nổi hai chị em cháu.” Bà xong, nhàng lắc lắc chiếc di động trong tay. “Có điều, ta vừa mới bảo Thâm Thâm về nhà lấy giúp ta vài thứ, con bé vừa cách đây mười mấy phút, thế nên cháu thể là con bé, hơn nữa, trước đó ta cũng có điều tra chút, biết rằng con bé còn có em song sinh, bây giờ biết nên mạnh dạn đoán vậy thôi.”



      “Chủ tịch Cố, thực ra có lúc bác rất thân thiện.” Quách Thiển Thiển thầm thở phào, vì ít ra bà giận dữ trước trò lừa gạt của hai chị em .



      “Ngày thường ta hung dữ lắm sao?” Bà xua xua tay, hỏi vặn lại.



      phải, phải ạ!” Quách Thiển Thiển vội vàng xua tay phủ nhận. “Chỉ có hơi nghiêm nghị, nhưng chỉ hơi hơi thôi ạ.” mỉm cười nịnh nọt.



      “Đừng gọi ta là Chủ tịch Cố nữa, gọi ta là hoặc có thể gọi là mẹ như lúc cháu đóng giả làm Lâm Thâm Thâm cũng được, chúng ta rất thân thiết mà.” Bà xong mỉm cười, cúi đầu kéo góc chăn. “Chỉ có điều, ta còn đứa con trai nào khác để gả cho cháu.” “Chủ tịch...” Quách Thiển Thiển nghĩ ngợi, cuối cùng làm theo ý của bà, : “Bác, hóa ra bác biết hết rồi à?”



      “Ta chỉ cần bấm ngón tay là chuyện gì cũng biết.” Bà Trần Thục Dung cố tình xòe tay ra, giả vờ lẩm nhẩm tính giống như Quan Bồ Tát phim, nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc của Quách Thiển Thiển, bà nhịn nổi bật cười. “Chị cháu về nhà lấy giúp ta tấm ảnh, đây chỉ là tấm ảnh phục chế thôi.” Bà chỉ xuống nền nhà - tấm ảnh mà Cố Trạch Nặc bỏ quên. “Cháu nhặt nó lên giúp ta được ?”



      “Người này...” Quách Thiển Thiển nhặt tấm hình lên, sau đó đưa cho bà Trần Thục Dung. Người đàn ông trong ảnh, thực ra là chàng trai trong ảnh chỉ khoảng mười bảy, mười tám tuổi nở nụ cười rạng rỡ khuôn mặt rắn rỏi.



      “Là mối tình đầu của ta, mẹ ông ấy thích ta, kiên quyết đồng ý cho hai chúng ta ở bên nhau, còn tuyệt thực ba ngày để uy hiếp chúng ta.” Bà Trần Thục Dung giải thích với Quách Thiển Thiển, chính bà cũng hiểu tại sao mình bỗng nhiều với đứng trước mặt này.



      “Thế nên, ông ấy nghe lời mẹ, chia tay với bác ạ?” Quách Thiển Thiển biết tò mò chuyện riêng tư của người khác là nên, nhưng chẳng thể kiềm chế được. “Có phải cháu hơi nhiều chuyện ạ?”



      sao.” Bà Trần Thục Dung gật đầu với . “Nếu như vậy bây giờ ta còn mong đợi gì vào ông ấy, cháu thấy đúng nào? Tuy nhiên, ông ấy đồng ý, thậm chí còn muốn cùng ta đăng ký kết hôn, muốn “tiền trảm hậu tấu”, chống lại quyết định của mẹ. Nhưng lúc đó ta lại rất kiêu ngạo, ta làm sao chấp nhận được sỉ nhục như vậy, thế nên chúng ta chia tay, rồi sau đó, ta lấy bố của Cố Trạch Nặc và có Cố Trạch Nặc.”



      “Mối tình đầu luôn làm người ta thể quên.” Quách Thiển Thiển bất giác nhớ đến chuyện giữa mình và Đường Minh Hồng, bùi ngùi tán thành.



      “Đương nhiên chỉ có vậy, điều ta ngờ là, ông ấy vì ta mà lấy vợ nữa.”



      “Cho đến tận bây giờ ạ?” kinh ngạc đến nỗi há hốc miệng.



      “Ừ, cho đến tận bây giờ.” Bà Trần Thục Dung cười, khuôn mặt ánh lên chút kiêu hãnh như thiếu nữ mới lớn. “Lúc bố của Cố Trạch Nặc qua đời, ông ấy có đến gặp ta, muốn cưới ta, cũng hứa là coi Cố Trạch Nặc như con đẻ, đáng tiếc, tính cách của thằng bé này quá ngang bướng, hơn nữa công ty là sản nghiệp của nhà họ Cố, hoàn cảnh và tình thế lúc bấy giờ cho phép ta đồng ý, ta và ông ấy mãi mãi thể có cơ hội.”



      “Thế nên mẹ mới cất ảnh của ông ấy vào chỗ kín đáo nhất, sợ Cố Trạch Nặc phát ra ạ?” Tiếng của Lâm Thâm Thâm từ ngoài cửa vọng vào. Cuối cùng cũng đến, về nhà lấy cho mẹ chồng bộ quần áo bà thích nhất cùng với đồ trang sức và tấm ảnh.



      phải ta sợ thằng bé phát , nếu ta sợ nó phát , ta cất giữ tấm ảnh và đương nhiên nó cũng nhìn thấy.” Bà chìa tay ra nắm lấy tay Lâm Thâm Thâm. “Nếu chuyện mà trong lòng mình cảm thấy chẳng có gì tại sao phải che giấu, phải giữ kín chứ?”



      “Vâng, chuyện này thực là chẳng có ai sai ai đúng, nhưng điều đó khiến cho Cố Trạch Nặc luôn cảm thấy thoải mái, khiến tình cảm mẹ con bị rạn nứt.” Lâm Thâm Thâm kiên nhẫn tiếp, rất hy vọng hai mẹ con họ còn đối đầu nhau nữa.



      “Được rồi, ta nghĩ giữa giấu giếm và thẳng thắn, ta chắc chắn chọn thẳng thắn, lòng ta chẳng có gì phải hổ thẹn cả.” Bà vừa vừa cầm tấm ảnh cho vào túi áo khoác của bệnh viện rồi hỏi: “Con thấy đúng ?”



      “Mẹ à, kết quả chẩn đoán của bác sĩ Triệu có đúng ạ?” Lâm Thâm Thâm bỗng nhớ đến việc chính rồi hoảng hốt. “Sức khỏe của mẹ... Mẹ còn bảo con lấy quần áo, trang sức, lẽ nào... mẹ ...”



      “Con gì vậy?” Bà Trần Thục Dung giả vờ hiểu ý của con dâu.



      “Mẹ biết con gì mà.” Lâm Thâm Thâm nhắc bà với vẻ mặt nghiêm túc. “Mẹ quên rồi à, chính mẹ vừa rằng giữa giấu giếm và thẳng thắn, mẹ chọn thẳng thắn mà.”



      “Mẹ chưa bao giờ phủ nhận những lời bác sĩ Triệu .” Bà cố ý mở to mắt, vẻ mặt vô tội.



      “Nhưng những lời mẹ lần trước khiến con và Cố Trạch Nặc đều hiểu lầm, mẹ khiến chúng con nghĩ rằng mẹ chẳng có bệnh gì cả, mẹ cố ý giả vờ như thế.”



      “Đó là chuyện của các con, thể trách mẹ được.” Bà Trần Thục Dung bĩu môi như đứa trẻ, rồi như cảm thấy chán nản, bà xua xua tay. “Được rồi, mẹ mệt rồi, mẹ muốn nghỉ ngơi.”



      “Mẹ...” Lâm Thâm Thâm vẫn muốn thêm. “Các con nghe thấy mẹ gì à? Mẹ mệt rồi, muốn nghỉ ngơi.” Bà ngắt lời , ánh mắt nhìn lướt qua hai chị em. Trong lúc Lâm Thâm Thâm kéo Quách Thiển Thiển ra ngoài, bà kìm được nhắc nhở lần nữa: “Thâm Thâm, con đừng gì với Cố Trạch Nặc được ? Đương nhiên chỉ tạm thời thôi, hãy cho mẹ thời gian, mẹ tự với thằng bé.”



      “Vâng.” Lâm Thâm Thâm trịnh trọng gật đầu. “Còn nữa, vì muốn trêu đùa hay là vì chuyện gì nữa hai chị em con cũng mau kết thúc chuyện hoán đổi thân phận , mẹ có sức để vạch trần hay phá hoại, nhưng điều đó có nghĩa là mẹ đồng tình, thẳng thắn là điều quan trọng.”



      “Mẹ, mẹ yên tâm , con hiểu mà.” Lâm Thâm Thâm ngoảnh mặt lại, đáp.



      “Ừ.” Bà gật gật đầu. “Thâm Thâm, con đừng quên đấy, đây là chuyện cuối cùng mẹ nhắc nhở con, cảm ơn con.”



      Từ phòng bệnh của mẹ chồng bước ra, qua hành lang dài của bệnh viện và bao nhiêu bậc cầu thang, cho đến khi ra khỏi cổng, Lâm Thâm Thâm vẫn gì. Đương nhiên, Quách Thiển Thiển cũng tiện hỏi, cuối cùng chị gọi chiếc taxi, bảo lên xe rồi vẫy tay và đóng cửa xe lại. Quách Thiển Thiển về nhà rồi mà biết tại sao mình thể ngủ nổi, cứ lăn qua lăn lại giường, cho đến nửa đêm, cánh cửa ngoài phòng khách bỗng vang lên tiếng gõ cộc cộc, Quách Thiển Thiển bước ra ngoài với vẻ như đoán biết được điều gì. Lúc này, Tôn Diễm cũng từ phòng bên vừa ngáp vừa bước ra hỏi: “Ai đấy? Muộn thế này rồi còn đến gõ cửa! Chắc phải con sói già nào đấy chứ? Thiển Thiển, cậu chắc chắn muốn mở cửa à?”



      “Cậu cứ yên tâm ngủ !” Quách Thiển Thiển an ủi bạn rồi quay đầu bước ra cửa. “Chắc là tìm tớ.” Quả nhiên, lúc mở cửa nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc của Thẩm Hiểu Bắc. Người cậu ta đầy mùi rượu và hơi thở nặng nhọc. kéo cậu ta vào nhà, dìu lên giường nằm, sau đó rót nước cho cậu ta uống. Cậu ta uống ừng ực hơi hết cốc nước to rồi há miệng, hình như muốn uống thêm, lại rót cho cậu ta cốc nữa.



      Trong lúc cậu ta uống nước, ngồi ở mép giường, nhìn ánh đèn đường mờ nhạt chiếu chiếc cầu bộ ngoài cửa sổ, những tòa nhà nhấp nhô trong bóng đêm, trong lòng bỗng thấy trống rỗng. Thẩm Hiểu Bắc uống hết cốc nước bỗng ngồi dậy ôm chầm lấy , dựa cả người vào ngực cậu ta, nghe cậu ta : “Tại sao em cho bất cứ cơ hội nào? Có phải chỉ vì ít tuổi hơn ?” Hơi thở của cậu ta ấm áp, vòng tay cậu ta cũng ấm áp, còn giọng của cậu ta lại tràn đầy vẻ đơn, buồn bã.



      Có lẽ vì bên cạnh có thêm người nên Quách Thiển Thiển càng thể ngủ nổi. nằm giường và mở mắt, rồi lại nhắm mắt, sau đó lại mở mắt, cứ như thế cho đến năm giờ sáng. Lúc đồng hồ chỉ đến con số năm giờ mười lăm phút, Thẩm Hiểu Bắc đột nhiên giơ tay ra nắm lấy tay . biết cậu ta hoàn toàn tỉnh giấc, nhưng động đậy, hiểu nỗi giằng xé dâng lên trong lòng cậu ta. Cậu ta hơi nhổm người, ghé sát vào má hôn khẽ, vẫn nằm yên, mắt nhắm tịt, chỉ có mi mắt hơi động đậy.



      Nụ hôn của cậu ta dứt khoát và lạnh lẽo như băng.



      phải về nhà đây.” Cậu ta ôm . “ đây.” Cậu ta nhắc lại lần nữa.



      Quách Thiển Thiển gì, chỉ khẽ gật đầu trong cái ôm của cậu ta, rất muốn với cậu ta rằng: “ đừng ”, nhưng chẳng thể nào thốt nên lời. Trong lúc lưu luyến ấy, cậu ta dứt khoát ngồi dậy. Cả quá trình Quách Thiển Thiển tiễn Thẩm Hiểu Bắc ra khỏi cửa đều lọt vào tầm mắt của Đường Minh Hồng. đợi Thẩm Hiểu Bắc xuống nhà mới lặng lẽ bước ra từ góc tường, khuôn mặt đầy vẻ mệt mỏi của đêm ngủ. Lúc Thẩm Hiểu Bắc vào nhà Quách Thiển Thiển, đứng đó, đứng cả đêm ngoài cửa.



      Lúc đầu, vô cùng tức giận, muốn gõ cửa, thậm chí là đạp cửa xông vào, nhưng cuối cùng làm thế, để mặc cho thời gian chậm chạp trôi qua từng giây từng phút như cứa vào thần kinh , đau đớn đến nỗi thể đau đớn hơn.



      hiểu tại sao có thể nhẫn tâm đối xử với như vậy? Lẽ nào ngoài ra, còn có người con trai khác?



      Có điều, dám kích động, còn nhu nhược nghĩ rằng nếu lột bỏ tấm mặt nạ đó, có phải họ thực thể quay đầu? thấp thỏm lo âu, nếu như vậy, có phải họ như hai người hai đường thẳng song song?



      muốn Quách Thiển Thiển phát ra mình, cũng có lời nào muốn với , ngay cả cãi nhau cũng . Còn Quách Thiển Thiển vốn phát ra , chỉ nhớ mình đóng cửa rất nhanh, sau đó nhanh chóng chạy ra phía sau cửa sổ phòng khách nhìn Thẩm Hiểu Bắc. Vì là mùa hè nên mới năm rưỡi mà trời sáng mờ mờ, nhìn thấy cậu ta bước ra khỏi tòa nhà với bờ vai để trần, rồi qua mấy tòa nhà xung quanh rẽ ngoặt và nhìn thấy nữa. Cậu ta để quên chiếc áo phông trắng ở nhà .



      Với tấm lưng trần, cậu ta bước rất nhanh, rất dứt khoát, chẳng quay đầu lại lấy lần. Nếu cậu ta quay đầu lại, chắc chắn nhìn thấy Quách Thiển Thiển đứng ở cửa sổ, như thế kìm được mà gọi tên cậu ta, bảo cậu ta quay lại, bảo cậu ta đừng . Đáng tiếc là cậu ta quay đầu lại, cũng gọi cậu ta, thế nên đến bây giờ nếu cả hai có hối hận cũng kịp nữa.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :