1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đừng treo đau thương trước cửa - Cao Thuỵ Phong

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 3

      Có những giây phút, bạn sẵn sàng đánh đổi bằng cả năm. Có những giọt lệ, bạn sẵn sàng thay thế bằng tất cả lời hứa của mình. Có những tình huống, bạn muốn dùng toàn bộ sức lực của mình để khắc ghi. Có những lời , bạn muốn ghi sâu trong lòng vào lúc yên tĩnh nhất trước khi ngủ.



      Cố Trạch Nặc ngang qua chỗ ngồi của Lâm Thâm Thâm, tay trái cầm Häagen-Dazs[1], tay phải... cũng cầm Häagen-Dazs, vẻ mặt như bị thiếu đòn, ánh mắt nhìn chăm chú với vẻ trầm tư. Tiếp đó, bước lùi lại, hai tay vẫn giữ ở trạng thái như cái cân, đầu hơi nghiêng về bên, giọng to nhưng mang ý đồ thách thức bất thường: “ trả lương cho em ít quá, đủ mua áo à? Hay là mặc nhầm áo của bà ngoại đấy?”



      [1] loại kem nổi tiếng của Mỹ.



      Mặc dù lửa giận bùng lên nhưng Lâm Thâm Thâm vẫn cố ý tỏ ra bình thản, giả vờ ngốc nghếch, ngẩng đầu lên với tốc độ của con rùa, trả lời: “Tổng giám đốc Cố, điều tra mức lương của toàn bộ nhân viên đấy à?” Lẽ nào biết, khi đánh giá phong cách ăn mặc của thời thượng có nghĩa là sỉ nhục ấy, tương tự như việc dùng ánh mắt muốn lột sạch quần áo của giữa ban ngày ban mặt khiến người ta tức giận.



      Ánh mắt lướt qua đôi đồng tử đen láy của Lâm Thâm Thâm, nhún vai. “Đương nhiên là rất muốn nhưng việc này phải được Hội đồng quản trị đưa ra bàn bạc, có điều bây giờ hy vọng, trong phạm vi kinh tế hoàn toàn có thể cho phép, em hãy trang điểm cho thời thượng chút.” xong, nho nhã cầm hai cốc Häagen-Dazs bước vào văn phòng của tổng giám đốc.



      “Đồ có mắt!” Lâm Thâm Thâm gõ lách cách bàn phím, miệng lẩm bẩm. “Lẽ nào ai cũng phải giống như , người toàn những logo, thương hiệu nổi tiếng thế giới rồi lượn lờ lang thang khắp nơi khoe khoang?” vừa đánh máy vừa nghĩ nhưng chẳng thể hạ hỏa được, thế nên vội vã điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất rồi nhìn vào cánh cửa văn phòng của , giọng gần như rít lên nhưng với lượng nhất: “Để kem Häagen-Dazs làm đóng băng luôn !” bao lâu sau, lại giả vờ như có chuyện gì xảy ra, mặt cảm xúc khi mang hợp đồng vào phòng xin chữ ký, nhưng cuối cùng vẫn chịu được hỏi : “Giống bà ngoại lắm à?”



      “Sao thế? Bà ngoại em đến à?” Cố Trạch Nặc di chuyển cây bút máy bằng bạc trong tay, buồn ngẩng đầu lên.



      “Có bà ngoại đến ấy! Tất cả các bà ngoại của gia đình đều đến!” Trong phòng chỉ có hai người nên Lâm Thâm Thâm cần che giấu kích động của mình.



      “Nếu em gặp tất cả các bà ngoại của gia đình sợ chết khiếp đấy!” Cố Trạch Nặc tuy bận rộn nhưng phong thái vẫn ung dung, bình thản, dường như quên phắt chuyện xảy ra vừa nãy, vậy mà kẻ đáng thương như vẫn còn để trong lòng.



      “Đúng rồi.” Trước lúc quay người bước ra cửa, Lâm Thâm Thâm sực nhớ. “Mẹ vừa gọi điện cho tôi, người bạn chơi bài thân thiết của mẹ là dì Mã rất muốn cùng ăn bữa cơm trưa. Nếu , dì Mã bảo xông vào phòng và uống trà với cả buổi chiều.” Nhắc đến dì Mã, trong đầu Cố Trạch Nặc lập tức lên cảnh tượng thất bại thảm hại của người có chiều cao mét rưỡi, với “trọng tải” trăm sáu mươi kilogam. toát mồ hôi lạnh, muốn khóc mà có nước mắt. “Em thể tìm ra lý do gì vừa chính đáng, thích hợp, lại có thể làm tăng thêm tình cảm thân thiết để từ chối à?”



      “Hôm nay tôi ăn mặc khiến cảm thấy mất mặt thế này, sao có thể gặp mẹ chồng và dì Mã được?” Lâm Thâm Thâm chớp chớp mắt, vẻ mặt tủi thân. “Dì Mã là nữ hoàng thời trang bước đỉnh cao thời thượng, nếu tôi cứ như vậy, hậu quả thế nào, chắc cũng hiểu!”



      Cố Trạch Nặc cố gắng chịu đựng, vẻ mặt giống như nuốt phải cả tổ ong nhưng vẫn phải bình tĩnh cách miễn cưỡng. “Em mặc cái gì quan trọng, quan trọng là em phải ra mặt giúp .”



      “Ồ...” Lâm Thâm Thâm kéo dài giọng, quay người lại, khoanh hai tay. “Sao tôi lại phải thay vào chỗ chết thế?”



      Cố Trạch Nặc lặng lẽ cúi thấp đầu, tận tình thuyết phục: “ hiểu em muốn , có điều em cũng thấy đấy, bị đám khủng long giẫm đạp, mà dì Mã là đầu sỏ, em bỏ mặc sao?”



      Lâm Thâm Thâm để lộ ánh mắt khinh thường. “ có thể đừng khuếch đại làm nghiêm trọng, méo mó hoặc coi mình như kẻ bị xâm hại, có được ?”



      “Được rồi.” Cố Trạch Nặc ngẩng đầu, ánh mắt như bị màn sương bao phủ. “ biết, nhiều lúc vô cớ gây , ích kỷ, kiêu ngạo, mù quáng, sống với , em phải chịu thiệt thòi, ấm ức nhiều!”



      Lâm Thâm Thâm bị lời của làm cho lung lay, siết tay chặt. “Thôi được rồi, kiểu giả nhân giả nghĩa của cũng có lúc phát huy tác dụng đấy.”



      Khi Lâm Thâm Thâm còn phân vân Cố Trạch Nặc kiên nhẫn nổi, để lộ bộ mặt . “Em còn suy nghĩ gì nữa? Em chỉ có hai lựa chọn thôi đấy!”



      “Có hai lựa chọn cơ đấy?” Lâm Thâm Thâm châm chọc, khuôn mặt thể ý cười giả tạo đầy vẻ biết ơn.



      Cố Trạch Nặc cười lạnh. “ là nếu em chọn , nợ em món nợ tình cảm, có thể đồng ý điều kiện của em hoặc giúp em làm việc gì đó. Hai là chúng ta đều , chắc chắn giữ em lại và ở trong văn phòng này cả buổi chiều để uống trà với dì Mã, hơn nữa sau này em biết tay .” bộc lộ dáng vẻ đáng ghét, cố chấp và bất cần.



      uy hiếp tôi đấy à, đúng là uy hiếp trắng trợn! Đồ mặt người dạ thú, lòng lang dạ sói!” Lẽ nào ta cảm thấy gây phiền phức cho mình như thế còn ít? Mặc dù chưa gây rắc rối trong công việc lần nào nhưng bây giờ ta muốn phá cách, muốn làm loạn ư? Lâm Thâm Thâm giận đến nỗi chỉ tay vào mặt .



      “Được rồi, sắp đến giờ rồi, em mau !” xua xua tay về phía , thêm câu “bảo trọng” rồi lại vùi đầu vào đống tài liệu, giấy tờ để bàn, nhìn lần nào nữa.



      Cả buổi trưa hôm đó, Lâm Thâm Thâm phải mình đối diện với vẻ mặt từ thất vọng, vô vọng đến tuyệt vọng của của người đàn bà góa chồng là dì Mã. còn phải ngồi nghe bà dì này đánh giá, nhận xét hơn hai tiếng đồng hồ về phong cách thời trang và những lời châm chọc lạnh lùng về cách ăn mặc của . như người bị rút hết xương sống, lê tấm thân mệt mỏi, lảo đảo trở về văn phòng.



      “Để em làm trợ lý, thiệt thòi cho em rồi!” Lúc khổ sở đến rơi nước mắt, chán nản khủng khiếp cửa sổ MSN ở góc bên phải màn hình máy tính xuất cái mặt đáng ghét của Cố Trạch Nặc. Đúng là đồ mặt dày, ta còn tưởng mình tốt đẹp lắm đấy.



      có gì!” Lâm Thâm Thâm nhanh chóng đáp lại bằng nụ cười kiên cường.



      sắp xếp như vậy, ngoài lý do khả năng làm việc của em còn khá non kém, còn khiến mẹ tưởng rằng ngày nào chúng ta cũng ngọt ngào ân ái mà!” Bất cứ lúc nào, Cố Trạch Nặc cũng quên giày vò và chế nhạo .



      “Đương nhiên!” Lâm Thâm Thâm cảm thấy cho dù nhắm mắt lại cũng vẫn tưởng tượng ra bộ mặt vong ân bội nghĩa, mặt dày mày dạn của . “ là, tôi nhìn thấy bộ dạng đáng ghét của chỉ buồn nôn và như vậy mới giữ được vóc dáng thanh mảnh, quyến rũ.” “Quả rất quyến rũ.” Cố Trạch Nặc vội vàng gật đầu tán thành. “Chắc chắn là em bị đột biến gen, nếu làm sao giống người như thế này được?”



      Lâm Thâm Thâm hít hơi sâu, cắn răng cười. “Tôi cũng nhìn thấy mới dám tin, hóa ra mông và đầu lại có thể đổi chỗ cho nhau được, thể thán phục sức mạnh kỳ diệu của khoa học!”



      Tất cả đàn ông thế giới này đều là những kẻ lừa đảo, cho dù bạn là xinh đẹp hay xấu xí đều là nạn nhân của họ. Điều khác nhau là, may mắn tìm thấy tên lừa đảo chuyên nghiệp, lừa ấy cả đời, còn bất hạnh tìm thấy tên lừa đảo hạng xoàng, chỉ lừa ấy được lúc mà thôi.



      Lâm Thâm Thâm làm ở công ty chưa đầy tháng mà nhanh chóng phát ra, Cố Trạch Nặc là công tử phong lưu đa tình nổi tiếng, tai tiếng khắp nơi, chỉ ngày vài ba vụ bình thường mà toàn là những trò độc đáo. Ví như lúc này, vừa bước từ văn phòng ra, đứng tựa cửa với Lâm Thâm Thâm: “ có nhiều tai tiếng lắm, vừa ra ngoài uống cà phê với đồng nghiệp A, chớp mắt có thể dạo phố với B, có người còn tận mắt nhìn thấy cùng với người đẹp C hôn nhau điên cuồng trong chiếc xe mui trần đấy.”



      Lâm Thâm Thâm ngẩng đầu liếc nhìn , gì.



      giơ tay, xắn tay áo lên tới quá khuỷu tay, giọng khuyên nhủ: “Đừng căng thẳng, cứ từ từ, còn vài phút nữa mới họp cơ.”



      chỉ “ừ” tiếng rồi tiếp tục vùi đầu làm việc, cẩn thận phân loại và in các tài liệu mà dặn dò chuẩn bị, rồi đóng thành tập.



      Cái tên Cố Trạch Nặc thối tha, đáng nguyền rủa này đúng là biết làm bộ làm tịch. đóng kịch giỏi đến nỗi cũng suýt quên ai vừa quát như sấm vào và Lý Mạn là: “Trong vòng ba mươi phút nữa, nếu hai thông báo cho tất cả mọi người và chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp này tiền lương tháng này cần nhận nữa!” Lâm Thâm Thâm hận thể ném tập tài liệu dày cộp cầm trong tay vào cái bản mặt làm điên đảo chúng sinh của , giống như việc coi là con người và hề giữ thể diện cho trước các đồng nghiệp trong văn phòng này vậy.



      “Thâm Thâm, chị phụ trách in tài liệu nhé, em gọi điện thông báo cho mọi người. Chị nhớ phân loại tài liệu cẩn thận, mỗi bản đều có số liệu cụ thể đấy.” Trái hẳn với , Lý Mạn tỏ ra vô cùng bình tĩnh, chấp nhận cách thản nhiên, hơn nữa còn nhanh chóng bắt tay vào làm việc. Theo lời dặn dò và cầu của , ấy bắt đầu thông báo đến tất cả các phòng ban chuẩn bị tham gia cuộc họp. ấy chính là trợ lý mới tuyển về công ty sau khi Cố Trạch Nặc về nước. Khả năng làm việc của ấy thua kém Joanna người Mỹ chút nào.



      Lâm Thâm Thâm hít hơi sâu rồi mới mở hòm thư, chỉnh lý số tài liệu cần dùng trong cuộc họp, ngón tay vội vã kích chuột vào nút download, save và gửi , miệng vẫn quên hỏi: “ làm trợ lý cho ấy, chắc có nhiều lúc ấy như vậy, lúc nổi giận đáng sợ như quái thú chín đuôi và để cho người ta đường lui, đúng ?”



      “Vâng, cũng gần như vậy.” Lý Mạn miễn cưỡng mỉm cười, ngón tay chầm chậm lướt phím điện thoại nội bộ, tìm được số máy phòng, nghiêng đầu, kẹp ống nghe vào tai. “Lúc Tổng giám đốc Cố làm việc thường say mê như vậy đấy, ngay cả họ hàng, người thân cũng để ý đâu ạ. Chị Cố, chị cảm thấy lấy người đàn ông cầu tiến như vậy được dựa dẫm cả đời sao?”



      “Thèm vào!” Lâm Thâm Thâm chỉ khẽ bằng khẩu hình, phát ra tiếng, và Lý Mạn đều là trợ lý của Tổng giám đốc Cố Trạch Nặc, hai ghế ngồi quay lưng vào nhau nên sợ Lý Mạn nhìn thấy.



      Lý Mạn nhanh chóng kết nối với máy lẻ, giọng dứt khoát: “A lô, Tổng thanh tra Vương ạ, chào ông, Tổng giám đốc Cố thông báo ba giờ rưỡi mở cuộc họp về sản phẩm, bàn bạc về các phương án trong hai ngày vừa qua, tài liệu cuộc họp chúng tôi gửi email đến hòm thư của ông rồi ạ, mời ông đến tham dự đúng giờ.” ngắt điện thoại, chân trước đẩy mạnh xuống đất, chiếc ghế xoay trượt về phía sau, đụng vào ghế của Lâm Thâm Thâm dừng lại. “Thực ra, chị chỉ cần để ý đến thái độ của ấy là được, chẳng cần để ý đến con người ấy làm gì, đàn ông mà, điều cần thiết là phải có năng lực.”



      “Ừ, đúng vậy.” Lâm Thâm Thâm vẫn gõ bàn phím, quay đầu. “Thế nên, phụ nữ ấy mà, thứ cần nhất là thân phận, có thân phận chính thức như chị đây, đừng là thái độ và cách xử của ấy thế nào, cho dù ấy có bao nhiêu phụ nữ chị cũng chẳng để ý đâu.”



      Lý Mạn gật đầu đồng tình. “Chị Cố quả là người rất hiểu chuyện.”



      Lâm Thâm Thâm nhìn mỉm cười, nghĩ thầm, làm người hiểu chuyện mới khó khăn làm sao. Nhưng có lẽ là phải như thế, sau khi bạn nhìn thấu đáo mọi thứ, người khác chẳng hiểu nổi bạn ở số thứ, cần phải trưởng thành, chỉ về tuổi tác mà còn về cả tâm lý. Mọi người đến tham gia cuộc họp rất đầy đủ và ngồi ngay ngắn, nhưng trợ lý của Tổng giám đốc Cố Trạch Nặc là Lý Mạn lại vào mà đứng ở ngoài cửa đợi.



      “Được rồi, có thể bắt đầu rồi.” Cố Trạch Nặc ngẩng đầu ra hiệu cho Lâm Thâm Thâm, để phát tài liệu của cuộc họp cho từng người, đương nhiên, còn phụ trách cả việc làm trợ lý cuộc họp, sắp xếp trà nước và tài liệu gọn gàng.



      Ngoài việc trợ lý cuộc họp phụ trách rót trà, lấy thêm nước lọc, đặt máy chiếu, bật đèn, tắt đèn, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, còn sắp xếp chiếc ghế đặt sát tường cho thư ký và chuẩn bị thêm số thiết bị như bút ghi , các loại bút đánh dấu, ghim, cái dập ghim, giấy ghi nhớ... Điều đó có nghĩa là, Lâm Thâm Thâm lúc này là trợ lý đặc biệt của tổng giám đốc nhưng cũng kiêm luôn chân sai vặt.



      Nửa tiếng đồng hồ đầu tiên dành cho việc tổng kết, báo cáo, Lâm Thâm Thâm phát Cố Trạch Nặc cũng rất chán ngán với những bản báo cáo cứng nhắc này.



      “Ok, rất tốt, tốt lắm!” Thậm chí lần tỏ ý khen ngợi giám đốc của các phòng ban, dù sao lãnh đạo cũng cần lôi kéo nhân viên mà.



      Cố Trạch Nặc bất giác đưa tay lên day day huyệt thái dương như để giảm bớt mệt mỏi. “Tôi rất hài lòng về công việc của quý này, đặc biệt là phòng kế hoạch và phòng kinh doanh làm rất tốt.” Vậy là mắt xích cần thiết cuối cùng cũng có thể bắt đầu, lật giở tài liệu, cười nhạt. “Tiếp sau đây, chúng ta bàn luận về những kế hoạch và đề án này.”



      Lâm Thâm Thâm húng hắng ho, bắt đầu trình bày nội dung các tài liệu chuẩn bị sẵn: “Có quý khách phản hồi rằng, cách đóng gói sản phẩm của công ty chúng ta hợp lý lắm, sau khi dùng lượng nhất định thể bóp ra dùng tiếp được. Bao bì ống nhựa mềm của các mặt hàng có giá cả thấp như ống đựng kem dưỡng mắt, kem dưỡng da, tinh dầu dưỡng da, sữa rửa mặt... sau khi dùng gần hết, ở miệng ống và thành ống còn khá nhiều kem mà thể bóp ra hết. Ngay cả các mặt hàng cao cấp đựng bằng chai nhựa hay thủy tinh có nắp bơm khi dùng gần hết, dù có ấn cái bơm đó nhiều lần vẫn còn lớp tinh dầu bên trong, thể nào lấy ra hết được.”



      “Thiếu phu nhân Cố à!” Người vừa lên tiếng là giám đốc phụ trách của phòng kế hoạch - Nghiêm Lệ. Lâm Thâm Thâm ngẩng lên thấy bà ta cười rất nhã nhặn.



      “Tổng giám đốc Cố, hình như hôm nay Chủ tịch Cố tham gia cuộc họp?” Nghiêm Lệ tháo đôi kính gọng vàng xuống. Bà ta mở những tài liệu cần thảo luận trong cuộc họp, nhưng với mười mấy năm kinh nghiệm làm việc và phục vụ cho công ty ngay cả Cố Trạch Nặc cũng thể coi lời của bà ta.



      “Thực ra...” Cố Trạch Nặc thở dài, xoa xoa hai tay giải thích. “Hôm nay mẹ cháu kiểm tra sức khỏe nên thể tham dự cuộc họp này.”



      “Ồ, thảo nào khí cuộc họp lại căng thẳng như vậy, nhỉ?” Giám đốc bộ phận PR lấy lòng bằng tiếng cười ha ha. ta cho rằng điều đó làm giảm bớt bầu khí căng thẳng của cuộc họp, còn bà Nghiêm Lệ định gì đó nhưng lại cười, xem ra, cho dù Cố Trạch Nặc có giải thích thế nào, bà ta cũng có ý định mở tài liệu và thảo luận đề án.



      “Thế nên các bạn trong phòng PR có phải nên kiểm điểm chút về năng lực làm việc của mình trong những vấn đề cấp thiết như thế này ? Mở cuộc họp đột xuất thế này mà cũng khiến cho mọi người cảm thấy căng thẳng, lo lắng biết làm thế nào à?” Lâm Thâm Thâm chen vào, kết hợp với ánh mắt uy hiếp của Cố Trạch Nặc khiến giám đốc bộ phận PR sợ hãi, có cảm giác như ngay cả Nghiêm Lệ cũng phải giảm bớt khí thế chèn ép người khác và thể lật giở các tài liệu chuẩn bị trong cuộc họp. Tuy nhiên, giọng điệu của bà ta đa phần là kiến nghị: “Chủ đề cuộc họp hôm nay hình như rất quan trọng, tôi nghĩ, tốt nhất chúng ta nên đợi Chủ tịch Cố tham dự, sau đó mới thảo luận, được ?”



      “Dì Nghiêm à...” Cố Trạch Nặc thở dài định Lâm Thâm Thâm khẽ nắm tay dưới gầm bàn, cắt ngang lời , đồng thời lên tiếng với giọng lịch , nghiêm túc: “Thưa giám đốc phụ trách, theo tôi được biết, năm ngoái công ty hoàn chỉnh bộ máy nhân , Tổng giám đốc Cố mới là tổng giám đốc đương nhiệm chính thức, là tượng trưng cho bó đuốc trong công ty chúng ta.”



      “Cố phu nhân mới đến nên có lẽ chưa hiểu lắm, từ trước tới nay, chuyện lớn chuyện trong công ty đều do Chủ tịch Cố đồng ý, xem xét và quyết định.” Nghiêm Lệ với giọng điệu giễu cợt, chắc chắn bà ta nghĩ vợ trẻ của tổng giám đốc chẳng hiểu cái gì và biết mình đứng sai vị trí.



      “Nhưng Chủ tịch cũng rằng, nhiều việc tôi có thể tự quyết định.” Cố Trạch Nặc đứng thẳng người, ánh mắt lạnh lùng nhìn lướt qua tất cả những người ngồi. hiểu rất , trong số những người ngồi đây, có ít kẻ trung thành đến chết với mẹ như bà Nghiêm Lệ này. Họ coi thường , vẫn nghĩ “miệng còn hôi sữa”, trẻ người non dạ.



      Khả năng ứng xử của người đàn bà tên Nghiêm Lệ này quá già dặn, bà ta thấy rằng nên đối phó trực diện với người tính khí nóng nảy, trẻ tuổi như Cố Trạch Nặc, thế nên nhanh chóng đổi chủ đề, còn là đối lập giữa cấp và cấp dưới nữa mà đổi thành mối quan hệ thân mật giữa những người thân trong gia đình.



      “Trạch Nặc hình như lâu lắm rồi chưa gặp con dì nhỉ?”



      “Vâng, đúng rồi ạ. Lâu lắm rồi dì Nghiêm cùng Thẩm Hiểu Bắc đến nhà cháu chơi.” Giọng uể oải, mệt mỏi của Cố Trạch Nặc nhanh chóng biến mất, thay vào đó là nụ cười tự tin, ngữ điệu cũng còn nghiêm túc, cứng nhắc như vừa nãy nữa.



      “Thằng bé đó à?” Bà Nghiêm Lệ bật cười. “Nó là con ngựa đứt cương. Nó có bao giờ muốn cùng bà mẹ cổ lỗ này đâu! Thanh niên mà, chỉ thích mình trải nghiệm, thử sức với điều mới mẻ thôi. Dạo này nó còn chuyển ra ngoài sống mình đấy! Đương nhiên dì cũng ngăn cản nó, thế làm sao mà trưởng thành được? Có điều, cũng phải lại, trong mắt của bố mẹ, con cái luôn là những đứa trẻ chưa lớn, thế nên dì cũng phải cố gắng giám sát và dìu dắt nó, để nó gây họa, lỡ để xảy ra chuyện gì sau này chẳng thể nào gánh vác nổi!”



      “Đúng là suy nghĩ của hầu hết các bậc làm cha mẹ!” Cố Trạch Nặc khẽ thở dài, dù biết rằng trong lời của bà ta có ám chỉ chỉ là đứa trẻ, vẫn cần có người quản thúc, nhưng lúc này muốn đôi co nhiều với bà ta.



      “Cháu thấy Chủ tịch Cố ngày càng lớn tuổi rồi, bậc làm con làm cháu, thực muốn tạo sức ép quá lớn cho Chủ tịch, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của Chủ tịch. Cố thường xuyên phàn nàn với cháu rằng Chủ tịch Cố vì gia đình và cái công ty này mà hao tâm tổn trí quá nhiều, thế nên cũng muốn sau này Chủ tịch Cố được hưởng phúc tuổi già, nghỉ ngơi an dưỡng, đương nhiên đây cũng là chút tấm lòng hiếu nghĩa của những người làm con như chúng cháu.” Lâm Thâm Thâm với giọng dịu dàng, khuôn mặt tràn đầy vẻ quan tâm, tiếp lời bà Nghiêm Lệ. “Nhưng đây vốn là việc gia đình, nên bàn luận trong cuộc họp của công ty, Cố Trạch Nặc, trách em chứ?”



      “Thâm Thâm, em đúng là nên , em xem, ở đây có bao nhiêu vị trưởng bối nhìn chúng ta cười đấy!” Cố Trạch Nặc nhìn sang Thâm Thâm với vẻ mặt cảm động, khóe miệng dần nhếch lên. Thực thể ngờ được rằng những lời giả nhân giả nghĩa như vậy lại có thể khiến số người thể dùng những lời lẽ sắc bén phản bác lại. “Xin lỗi, chúng ta có thể tiếp tục cuộc họp được chưa ạ?”



      Ánh đèn trong phòng họp chiếu sáng bàn, hắt ánh sáng xanh nhạt. Lâm Thâm Thâm khẽ thở phào nhõm vì cuối cùng cuộc họp cũng dần dần đúng hướng mà Cố Trạch Nặc định. Nhưng chính vào lúc này, ở ngoài cánh cửa phòng họp đột nhiên vang lên giọng khá to của Lý Mạn. Trong lúc ấy , cánh cửa phòng họp đột nhiên mở ra. “Chủ tịch Cố, về lúc nào vậy ạ? Để cháu giúp mở cửa nhé!”



      Lâm Thâm Thâm nhanh chóng nhìn thấy mẹ chồng, bà Trần Thục Dung nhìn Lý Mạn bằng ánh mắt sắc lạnh. Lý Mạn sợ hãi cúi đầu, có chút run rẩy khi đứng cạnh bà. Bà làm như có chuyện gì xảy ra, lúc bước vào gặp mọi người trong cuộc họp, bà có vẻ mặt ôn hòa. Đương nhiên, bà cũng thèm để ý đến ánh mắt kinh ngạc của cậu con trai Cố Trạch Nặc, chỉ chậm rãi bước vào phòng với gương mặt rạng rỡ rồi ngồi ở chiếc ghế cuối cùng của bàn hội nghị.



      Tất cả mọi người đều cảm thấy lo lắng, còn Nghiêm Lệ dứt khoát đứng dậy, bằng giọng nửa như nhiệt tình chào đón, nửa như nhún nhường: “Chủ tịch Cố, sao chị lại ngồi ghế phía sau thế, lại đây ngồi vào chỗ của tôi chứ!”



      “Xin cứ tiếp tục, tiếp tục !” Rồi bà xua tay ra hiệu cho bà Nghiêm Lệ ngồi xuống, nụ cười tươi khuôn mặt bà hướng đến từng người, như muốn bảo họ cứ tự nhiên như trước. Bà nghĩ ngợi lúc rồi với tất cả mọi người: “Hôm nay, lúc ở đại sảnh của trung tâm kiểm tra sức khỏe, có người đàn ông bước đến chỗ tôi. Ông ta tự giới thiệu bản thân và với tôi rằng, ông ta biết tôi và luôn nhớ đến tôi. Hồi đó, tôi còn trẻ, ai cũng khen tôi đẹp, thế mà ông ta nhìn thấy tôi, lại với tôi là bây giờ tôi còn đẹp hơn và có sức cuốn hút hơn cả lúc còn trẻ. Tuy hồi ấy tôi là phụ nữ trẻ đẹp, nhưng so với trước kia, ông ta thích khuôn mặt luôn được chăm sóc kỹ càng và từng trải của tôi nay hơn.”



      Tất cả mọi người biết nên đón nhận lời đầy ý của Chủ tịch như thế nào, nhưng ai cũng ngầm hiểu, Chủ tịch Cố những câu này chắc chắn có dụng ý. Bà xong nhanh chóng cầm lấy tập tài liệu mà Lâm Thâm Thâm chuyển đến với vẻ mặt như có chuyện gì xảy ra, rồi tay chống cằm, nhìn Cố Trạch Nặc với ánh mắt chờ đợi, đợi con trai bà tiếp tục cuộc họp vừa bị gián đoạn.



      “Được rồi.” Cố Trạch Nặc hít hơi sâu, vẻ mặt bình tĩnh. “... Chúng ta tiếp tục nào!”



      “Vừa nãy, chúng ta đề cập đến vấn đề bao bì sản phẩm mà khách hàng phản ánh, mọi người có ý kiến gì ?” Lâm Thâm Thâm nhanh chóng tiếp phương án bị bà Nghiêm Lệ làm gián đoạn của mình.



      “Thực ra, tình trạng lãng phí sản phẩm khi đóng gói là quy tắc ngầm của ngành này. Chúng ta làm như vậy là vì giành được lợi nhuận từ khách hàng, thế nên tôi nghĩ chúng ta cần thay đổi gì hết.” Nghiêm Lệ đưa ra ý kiến “quý báu” của bà ta với vẻ mặt nghiêm túc, đương nhiên, có hành động này cũng là do “ngọn núi Thái Sơn” mà bà ta luôn dựa dẫm là Chủ tịch Cố có mặt tại đây. Cuộc họp sau đó đương nhiên ở vào trạng thái hoàn toàn bất lợi đối với Cố Trạch Nặc, vì đưa ra bất cứ phương án hay suy nghĩ táo bạo nào cũng hoàn toàn bị phủ quyết.



      Những hóa mỹ phẩm chủ yếu của công ty nay xuất sang thị trường Âu Mỹ, vì thế trong phương án mở rộng các nhãn hiệu sản phẩm, Cố Trạch Nặc muốn phát triển thêm các đại lý hóa mỹ phẩm Hàn Quốc, bổ sung vào thị trường sản phẩm bình dân. Đương nhiên, phương án của được phê duyệt vì Chủ tịch suy tính rằng, nên chọn thị trường bình dân, như vậy là quá mạo hiểm, mà nên chọn hóa mỹ phẩm Nhật Bản để tăng thêm lợi nhuận cho thị trường sản phẩm cao cấp.



      Quy tắc ngầm trong nghề đương nhiên thể nào xóa bỏ trong thời gian ngắn, thực ra Cố Trạch Nặc chuẩn bị phương án khác, nguyên tắc tiết kiệm kinh phí và bảo vệ môi trường, tức là điều chỉnh bao bì đóng gói sản phẩm cầu kỳ, tinh tế nay thành bao bì đơn giản, mặt giảm lãng phí khi sử dụng hóa mỹ phẩm, mặt khác giảm giá thành sản phẩm, mang lại lợi ích cho cả công ty và người tiêu dùng. Nhưng chủ tịch vẫn mực duy trì nguyên tắc là sản phẩm cao cấp phải có bao bì tinh tế, sang trọng, vẫn giữ phương án cũ thay đổi.



      Sau khi cuộc họp kết thúc, Cố Trạch Nặc ngồi mình thẫn thờ trong văn phòng, rồi lặng lẽ gấp những tập tài liệu do chính chuẩn bị từ lâu nhưng hoàn toàn bị mọi người phản đối. Ai đúng, ai sai đây? Có lẽ thể ràng được, mà chẳng ai có thể ràng được chuyện này, mâu thuẫn là tránh khỏi, khoảng cách thế hệ luôn tồn tại. Thời gian dường như lênh đênh sông, chưa bao giờ ngừng trôi, chẳng bao giờ đợi chờ chúng ta chậm rãi kiếm tìm bảo bối bị rơi xuống đó, cũng rảnh rỗi để bảo bối mà chúng ta tìm được ở đó mãi mãi, mà kêu gào thúc giục: “Này, những thứ mới lại đến rồi đấy!” Thế nên chúng ta bao giờ vớt kịp những bảo bối đó, chỉ có thể thầm lựa chọn từ bỏ hoặc lãng quên. So với việc thay thời đổi thế việc từ bỏ cái cũ để chào đón cái mới dường như là cách làm khó khăn hơn rất nhiều.



      Tất cả mọi người đều muốn “từ bỏ cái cũ, đón chào cái mới”, nhưng điều mà họ cần đối diện đều là đằng sau chữ “nhưng”.



      Cố Trạch Nặc thể xót xa khi nhớ về ngày xưa, khi bắt đầu có ý thức ghi nhớ bố mẹ sống hòa thuận với nhau và lúc ấy việc kinh doanh của gia đình cũng phát triển như bây giờ. Tất cả thời gian của bố đều dành cho công việc, có lẽ vì đơn, cả ngày mẹ làm bạn với những phụ nữ kết hôn, đánh mạt chược, xem phim, uống trà, tán gẫu... Lúc mẹ về nhà là nửa đêm, bố bực tức cãi nhau với mẹ, mẹ cũng chịu thua, thế nên mỗi khi hai người ở nhà là nhà cửa được phút nào yên tĩnh.



      nhớ nhất lần cùng mẹ ăn cơm ở nhà hàng sang trọng bậc nhất thành phố. Trong đám phụ nữ đơn ấy bỗng xuất chàng thanh niên trẻ. ta biết làm ảo thuật, từ sau lưng, ta chìa bông hồng ra trước mặt mẹ. Mẹ cười vui sướng, đưa tay ra mặc cho ta nắm lấy. Những người ngồi quanh bàn đương nhiên hề biết chuyện gì, chỉ khi chiếc khuy ống tay áo của Cố Trạch Nặc bị rơi xuống đất và phải cúi xuống gầm bàn tìm kiếm, mới nhìn thấy mười ngón tay khốn kiếp của họ đan vào nhau. Lúc đó, chỉ ngây người, lòng chợt chùng xuống.



      Trước lúc , cái tên “ảo thuật gia” đó còn đưa danh thiếp của ta cho mẹ . nhìn thấy hết nên khi vừa lên xe, giả vờ ngáp cái to rồi nũng nịu ngả đùi mẹ, nhân lúc mẹ để ý, thò tay vào túi xách của bà, sờ thấy tấm danh thiếp đó và vò nát, lúc xuống xe liền ném vào thùng rác.



      Lúc đó, mới chín tuổi và hiểu được việc nào là tốt, việc nào là xấu.



      Cũng trong năm đó, bố đổ bệnh vì lao lực rồi qua đời, ông cũng lập di chúc: Sau khi kết hôn hai năm, có thể tự điều hành công ty theo ý muốn. Đương nhiên, vì lúc đó còn nên mẹ phải gánh vác công việc kinh doanh của gia đình. Với tháo vát, đanh đá của mình, bà góp phần giúp công ty phát triển thịnh vượng, trở thành công ty có quy mô lớn với số vốn lên đến vài nghìn vạn nhân dân tệ.



      Mẹ có thể kiêu căng, ngạo mạn trước vẻ đẹp của mình, nhưng Cố Trạch Nặc bao giờ ngờ rằng, thứ mà bà trân trọng nhất, bức ảnh duy nhất bà cất ở nơi bí mật nhất trong số những đồ vật vô tình phát ra phải là hình của bố hay của , mà là người đàn ông xa lạ. Đây là điều mà thể chấp nhận, thể chịu đựng nổi chuyện người phụ nữ có chồng, có con lại thương người nào đó nhất, mà phải là chồng, cũng chẳng phải là con ruột của mình.



      Tình trạng nay của đúng như dự đoán là chẳng có chút quyền lực thực tế nào. Mẹ luôn “buông rèm nhiếp chính[1]”, thế nên phải kết hôn nhằm mục đích hai năm sau, có thể tuyệt đối nắm giữ số cổ phần của bố và chính thức điều hành công ty, cũng như làm chủ số phận của mình.



      [1] Buông rèm nhiếp chính: Thay ai đó giải quyết những công việc quan trọng.



      Từ công ty bước ra, Cố Trạch Nặc mình dạo bước đường, lái xe, cũng có người cùng. Cuộc họp hôm nay thất bại thảm hại, và có lẽ hôm nay cũng là ngày gặp xui xẻo triệt để, vì ngờ mây đen ở đâu ùn ùn kéo đến rồi cứ thế mưa như trút nước.



      Đứng trú mưa dưới mái hiên ngôi nhà, Cố Trạch Nặc nhìn dòng nước mưa tuôn xối xả. vội vàng lấy di động trong túi ra xem rồi kinh ngạc phát ra là chẳng có cột sóng nào.



      “Mẹ kiếp, đúng là nơi khỉ gió!” Cố Trạch Nặc đưa qua đưa lại chiếc di động, nhưng màn hình điện thoại vẫn hiển thị trạng thái có dịch vụ. thở dài thườn thượt rồi thầm mắng mình dở hơi, sao lại đến chỗ khỉ ho cò gáy này.



      Dưới mái hiên ở ngôi nhà khác cách đó mấy trăm mét, Lâm Thâm Thâm cùng đoạn đường với , nghe tiếng chửi rủa của , cười thầm rồi cầm ô bước đến. Thế nên trong lúc gần như tuyệt vọng, Cố Trạch Nặc nhìn thấy . diện chiếc váy màu trắng, tay cầm ô màu tím, trông đẹp như giấc mơ. ngẩn ngơ đứng ngắm , có chút tin vào mắt mình, hai người nhìn nhau qua màn mưa, lúc lâu sau, mới bước lại gần .



      Cố Trạch Nặc đợi đến gần mới hỏi: “Sao em lại đến đây?”



      “Vì cảm thấy gặp rắc rối.” Lâm Thâm Thâm cười, với . “ phải chúng ta hiểu quá về nhau sao?”



      biết gì đây nhỉ?” vừa vừa bước đến, đứng dưới gian hẹp của chiếc ô, thầm hít hà mùi hương quen thuộc tỏa ra từ mái tóc .



      có thể cảm ơn em.” nhìn , thong thả nháy mắt. “Đây là phép lịch tối thiểu, em nghĩ, chắc chắn vận dụng rất tốt!”



      “Nếu phải ở cái nơi khỉ gió này, nếu phải là thời tiết quái quỷ này em nghĩ, có cần giúp đỡ của em ?” Đầu của Cố Trạch Nặc chạm vào cái ô. “Được rồi, có điều rất đúng lúc, cảm ơn em, vậy bây giờ chúng ta được chưa?”



      “Con người hình như đều có thói quen như vậy, quen thuận theo thế mạnh, luôn phàn nàn trách móc người khác nhưng bao giờ nhìn lại mình, kiểm điểm mình xem có cần thay đổi hay !” Lâm Thâm Thâm vừa vừa đẩy chiếc ô vào tay Cố Trạch Nặc. “Ví dụ như, nếu dùng cái máy bộ đàm, ca thán về cuộc gọi kém chất lượng. Nếu sử dụng cái máy nhắn tin, ca thán về tín hiệu kém, và nếu sử dụng chiếc điện thoại di động kết nối toàn cầu, ca thán về việc nơi này có sóng.”



      Cầm chiếc ô trong tay, Cố Trạch Nặc liếc nhìn Lâm Thâm Thâm, cuối cùng băn khoăn hỏi lại: “Tại sao?”



      nhún vai cười khẽ. “Em đúng sao? Đó phải chuyện thường tình của con người sao?” nhăn mày. “Điều muốn hỏi phải là cái đó, ý là, em hà tất phải an ủi cách vòng vo như vậy?”



      “Thế ư? Thực ra, em giúp cũng là giúp em thôi.” Lâm Thâm Thâm gật đầu nhưng nhìn . “Nhiều chuyện chẳng có lý do gì mà vẫn xảy ra đấy thôi.”



      “Mà vẫn xảy ra đấy thôi?” Cố Trạch Nặc cúi đầu lặp lại câu đó, lúc ngẩng lên, lại trở về là con người tự tin và bướng bỉnh như trước.



      “Em muốn giúp , vậy hãy đưa ô cho , sau đó tránh xa ra.”



      “Em có nên bịa ra lời dối nhỉ? với mẹ là, em cùng gặp khách hàng nhưng em cẩn thận làm ướt áo nên về nhà trước, còn về muộn chút?” xong, đợi Cố Trạch Nặc thêm câu nào, cứ thế bước ra khỏi ô, dưới màn mưa trắng xóa, để nước mưa xối vào người, làm quần áo dính chặt vào da thịt, lành lạnh, khó chịu.



      Những giọt mưa tí tách cũng rơi dưới mái hiên ở tiệm cà phê nơi Quách Thiển Thiển làm thêm, và ngồi lặng lẽ, ánh mắt nhìn ra màn mưa ngoài cửa kính, phải để ngắm mưa, mà vì chán nản, phiền não vì những thứ lộn xộn đáng có. Đáng lẽ có thể cùng Đường Minh Hồng sống vui vẻ bên nhau, đáng lẽ có thể quên người chị tên Lâm Thâm Thâm ấy, nhưng khi chị về nước, thể nhìn thẳng vào việc, đó là rốt cuộc Đường Minh Hồng thích hay thích chị .



      cảm thấy rất buồn khổ, hiểu tại sao mình phải để tâm đến thế, trong khi hoàn toàn có thể cần suy nghĩ đến vấn đề này. Nhưng cảm giác “để bụng” giống như hạt cát nằm trong lòng , khiến ngứa ngáy, khó chịu mà chẳng thể thành lời.



      “Khiếm khuyết”, cái từ đáng hận biết bao, là từ cần tránh cho tình hoàn mỹ, thực ra nó giống như tuyệt tình trong tình của Vương Chuẩn, vì ít ra đau khổ cũng cảm thấy thoải mái hơn nhiều.



      Vương Chuẩn còn làm việc ở tiệm cà phê này nữa, ta bắt đầu hưởng thụ cuộc sống mà ta mong muốn, còn Sử Khải vẫn chịu từ bỏ, ngày nào cũng đứng cách quán cà phê khoảng năm trăm mét chờ đợi, ngóng trông. thừa biết Vương Chuẩn còn làm ở đây nữa nhưng vẫn cứ đến, dù bây giờ trời mưa.



      Có lẽ vì trời mưa nên việc kinh doanh của quán hôm nay cũng tốt lắm, công việc đến nỗi bận rộn nên Quách Thiển Thiển ngồi thẫn thờ đến tận khi tan làm. Lúc bước ra khỏi cửa nhìn thấy Sử Khải rời .



      về hướng đông, ràng ngược hướng về nhà, nhưng Quách Thiển Thiển cũng biết vì sao mình lại theo sau .



      Sử Khải phía trước, Quách Thiển Thiển phía sau. cùng quãng đường, kẻ trước người sau biết bao lâu nhưng Quách Thiển Thiển cảm thấy mệt. Họ rảo bước về phía Quảng trường Nhân Dân, hiểu sao hôm nay ở quảng trường lại treo đèn kết hoa rực rỡ như vậy, ánh đèn lung linh rực rỡ qua màn mưa càng trở nên tuyệt đẹp. Quách Thiển Thiển nghĩ ngợi hồi lâu, cuối cùng cầm điện thoại gọi cho Sử Khải. Đường Minh Hồng từng giới thiệu họ với nhau, lưu số điện thoại của Sử Khải và chưa gọi cho cuộc nào.



      Từ xa, nhìn thấy Sử Khải bắt máy, liền nhanh chóng trước: “Sử Khải, tôi là Quách Thiển Thiển.”



      ràng hơi khựng lại, sau đó hỏi với giọng cảnh giác: “Là ? làm gì vậy?”



      Quách Thiển Thiển khẽ: “Quảng trường Nhân Dân được trang trí đẹp quá, tâm trạng tôi vui, nhìn ánh đèn ở đây bỗng cảm thấy nhõm hẳn. Lúc nào tâm trạng tốt là tôi lại nghĩ đến người mình thích, có phải cũng như vậy ?”



      Nghe như vậy, Sử Khải bắt đầu nhìn ngó xung quanh, : “ ở đâu? Thực ra tâm trạng tôi cũng được tốt, tôi cũng ở Quảng trường Nhân Dân đây.”



      Rồi nhanh chóng phát ra , khi ánh mắt hai người gặp nhau, Quách Thiển Thiển gật đầu, đáp: “Tôi biết, tôi biết ở đây, tôi nhìn thấy có ô và còn ướt lướt thướt như chuột.”



      an ủi tôi đấy à?” Sử Khải đứng nhìn từ xa, nhìn người quen cũng phải là quen, bạn cũng phải là bạn, chỉ là bạn của người bạn thân nhất của , là bạn của người mà nhất. biết nên gì vào lúc này, nhưng cảm thấy lời hỏi thăm của rất thiện chí và có chút ấm áp. kìm lòng được, bật khóc, phải, ngẩng mặt lên trời và thầm khóc, may thay, vì đứng dưới trời mưa nên Quách Thiển Thiển nhìn thấy những giọt nước mắt của .



      Họ lặng lẽ đứng đối diện nhau rất lâu, cuối cùng Quách Thiển Thiển cũng nở nụ cười thân thiện. Sử Khải bước lại gần , chẳng chẳng rằng, cứ thế kéo đến siêu thị, mua cho bộ trang phục đầy đủ từ quần áo, giày tất, sau đó họ cùng nhau chơi trò chơi ở khu vui chơi, rồi ăn lẩu.



      Sử Khải chưa gặp nào giỏi ăn cay như Quách Thiển Thiển. Quách Thiển Thiển cũng chưa từng nghe Đường Minh Hồng kể có người bạn có cái dạ dày vĩ đại như vậy, có thể ăn liền mạch hết ba đĩa thịt bò nhúng. với Sử Khải rằng lúc nào vui, ăn đồ cay vào cảm thấy tâm trạng dễ chịu, thoải mái hơn. Sử Khải nhắc nhở nên ăn quá nhiều đồ chua cay vì có hại cho sức khỏe. Hai con người buồn chán, đơn chia sẻ, an ủi nhau bên nồi lẩu bốc hơi nghi ngút, vì họ đều cảm thấy rằng, tình là thứ tình cảm giày vò con người ta biết bao nhiêu.



      Cơn mưa như trút kéo dài cả buổi tối cuối cùng cũng tạnh hẳn vào sáng hôm sau. Khi ánh nắng len lỏi qua tấm rèm cửa chiếu vào phòng, Lâm Thâm Thâm mới tỉnh giấc, còn Cố Trạch Nặc nằm bên cạnh vẫn ngủ ngon lành. Tối qua, giữa xảy ra chuyện gì, chỉ là phải vất vả lao đến khách sạn, sau đó kéo Cố Trạch Nặc say khướt còn biết gì nữa lên ô tô rồi lái về nhà.



      Đương nhiên, với danh nghĩa vợ chồng thương thắm thiết như bọn họ, có nằm giường với tư thế lộn xộn thế này cũng là lẽ thường tình, hiển nhiên và hoàn toàn logic.



      Vài tiếng trước, ả nào đó gọi điện vào máy của Lâm Thâm Thâm, người đáng lẽ là “Alice lạc vào xứ sở thần tiên” như trằn trọc khó ngủ nhưng vẫn giả vờ ấn nút nghe và với giọng ngái ngủ.



      “A lô, chủ sở hữu chiếc điện thoại này uống rượu say đến nỗi chẳng biết gì cả, chị có thể đến đây ? Chị mau lên được ?” giọng nữ uốn éo vang lên trong điện thoại.



      Lâm Thâm Thâm chăm chú lắng nghe, vô tình siết chặt chiếc điện thoại cầm, giọng nghèn nghẹn: “Nhưng... tại sao lại gọi cho tôi?”



      ả đáp cách chóng vánh: “Vì trong danh bạ điện thoại của ấy, tên chị đầu tiên.”



      có nhầm đấy? Tôi họ Lâm, sao có thể ở đầu danh bạ được?” Lâm Thâm Thâm lắc lắc chiếc điện thoại trong tay, thể tin đó là .



      Người ở đầu máy bên kia nhanh chóng đáp: “ đó có lưu hai tên, hai số điện thoại, hay là tôi gọi thử số khác vậy?” Nghe ta xong, Lâm Thâm Thâm vùng dậy, , ngữ điệu đầy vẻ thờ ơ, chán nản: “ thể lôi ta ra đường à? thể mặc ta muốn ra sao ra à?”



      “Đương nhiên tôi rất muốn thế, nhưng chúng tôi ở cùng phòng khách sạn, lại là phòng cao cấp chứ phải ở ngoài đường, hơn nữa ấy còn chưa trả tiền cho tôi, người ấy chẳng có xu nào cả.” Nghe qua giọng cũng nhận ra trơ tráo của ả.



      thể thế được, ví của ta đâu?” “Tôi nhìn thấy ví của ấy, nhưng việc này liên quan đến tôi đâu nhé!” ả vội vàng phủ định rồi trở lại vẻ nghiêm túc. “Chị yên tâm, tôi là người làm việc có đạo đức nghề nghiệp, tôi cầm ví của ấy, cũng nhìn thấy nó đâu cả, chuyện này liên quan đến tôi.”



      “Được rồi.” Lâm Thâm Thâm nhanh chóng bước xuống giường. “Cho tôi hỏi câu, chắc là chỉ nhận tiền mặt đúng ? Rốt cuộc đáng giá bao nhiêu? Hay cách khác, ra giá bao nhiêu với ta? rất có đạo đức nghề nghiệp à, thế chắc khống giá cả lên đâu nhỉ?”



      “Tôi lấy của chị nhiều tiền đâu, giá cả thị trường thôi, chị mau đến đây !” ả đó đương nhiên nhận ra giọng đầy ý châm chọc, mỉa mai của Lâm Thâm Thâm nhưng vẫn giả vờ nhận ra, nhanh chóng cúp điện thoại.



      Từ tối hôm qua đến tận bây giờ, Cố Trạch Nặc vẫn ngủ, còn Lâm Thâm Thâm hoàn toàn tỉnh táo.



      Mắt nhắm lại rất đỗi yên bình, chóp mũi cao, khuôn mặt trông đầy đặn hơn thường ngày rất nhiều. mặc chiếc áo ba lỗ màu vàng tươi, chân vẫn còn đôi tất trắng nhưng khi ánh nắng hè chiếu lên người lại tạo ảo giác rất kỳ lạ khiến cảnh tượng bày ra trước mắt vô cùng cuốn hút.



      Lâm Thâm Thâm cứ ngẩn ngơ ngắm thân hình của Cố Trạch Nặc, bất giác nhớ đến bài hát và cao hứng ngâm nga: “Em nhớ nụ cười của , nhớ chiếc áo khoác của , nhớ đôi tất trắng của , và nhớ mùi...” bỗng hát những nốt cao vút đến nỗi thể hát tiếp được, chẳng hề gì, tạm thời dừng rồi hát lại. “Và nhớ mùi... cơ thể !” Cuối cùng, cũng hát được câu hoàn chỉnh, và Cố Trạch Nặc bị tiếng hát của làm cho tỉnh giấc. Ngay sau đó, trợn tròn mắt rồi lập tức vơ lấy cái chăn mỏng quấn chặt lấy người, cảnh giác nhìn , hỏi: “... sao đấy chứ?”



      Trong ti vi hay trong các cuốn tiểu thuyết, mỗi lần gặp phải tình tiết như thế này, phải nhân vật nam chính nên hỏi nữ chính là “Em sao chứ” hay sao? Lâm Thâm Thâm tối sầm mặt, thèm trả lời , lại dè dặt hỏi: “Sao lại mặc như vậy?”



      Lâm Thâm Thâm nghĩ, cần phải giải thích ràng với chuyện này. “Tối qua, tôi nghe thấy tiếng động sột soạt bên cạnh, cứ nghĩ đó là tiếng chuột chạy hoặc mèo động tình, hóa ra có người nào đó nóng bức, khó chịu đến nỗi cởi hết quần áo ra nhảy múa!”



      “Hả? Tối qua em đưa về nhà ư? Lẽ nào bị thất thân rồi sao?” Cố Trạch Nặc giữ chặt chiếc chăn che trước ngực, giống như sắp bị ai đó điên cuồng giằng mất vậy.



      Lâm Thâm Thâm chỉ xua xua tay. “Thất thân là gì? Tôi quá quen với kiểu của rồi, đàn ông ấy mà, chuyện như vậy cũng là điều hết sức bình thường thôi!” “Đúng lắm! Đúng lắm!” Cố Trạch Nặc cười to, vui vẻ vỗ tay, vẻ mặt đắc ý. “ tắm cái, vợ của , chúng mình cùng thức dậy rồi ăn nhé!”



      Tiếng nước róc rách trong phòng tắm dội vào tai, Lâm Thâm Thâm nửa nằm nửa ngồi ở đầu giường, ngẩn ngơ nghĩ ngợi. nghĩ, có phải mình nghĩ ngợi quá nhiều khi tưởng tượng đến chuyện chơi bời gió trăng ở ngoài. Nhưng tối hôm qua, khi đến nơi, nhìn thấy cảnh tượng bừa bãi, lộn xộn trong phòng khách sạn, mới phát ra lực sát thương nơi trái tim lại có thể lớn đến mức thể xoa dịu. nhớ đến lúc mình đếm tiền trả cho ả diêm dúa, lòe loẹt tối qua, nhiều, cũng hỏi nhiều. sợ, muốn biết và tìm hiểu quá nhiều, quá chi tiết, vì cuối cùng cũng hiểu rằng, hóa ra đồng cảm mới chính là cực điểm của việc ngược đãi bản thân.



      Đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để nghĩ, có nhiều khi, Quách Thiển Thiển cảm thấy giữa và Đường Minh Hồng cảm giác lực bất tòng tâm hình như chiếm quá nhiều. Gửi tin nhắn cho nhưng thấy trả lời, cảm thấy chán nản, chẳng biết làm thế nào, cũng chẳng thể ngồi yên, thế là gọi điện cho . Nhưng khi nghe thấy giọng quen thuộc đó, lại biết nên gì, thế là sau hai, ba câu cúp máy.



      Nơi làm việc của Đường Minh Hồng là CBD[1] ở phía đông thành phố. Sàn nhà lát những tấm đá lớn màu trắng xám phối hợp với đại sảnh cao, rộng mang lại cảm giác rất sang trọng, trang nghiêm. Trong tòa nhà có khoảng hơn mười thang máy lúc nào cũng hoạt động, “nhả ra” những nhóm người sống nghiêm túc hoặc hồ đồ trong cái xã hội phức tạp, xô bồ.



      [1] CBD là viết tắt của Central business development - Trung tâm tài chính và kinh doanh.



      Quách Thiển Thiển gửi tin nhắn, chỉ vài phút nữa thôi là lên đến tầng cao nhất. Bước khá gấp gáp, hơi thở hổn hển, ánh mắt giấu nổi niềm hân hoan. “Sao em lại đến đây? Sao đến là đến thế?” Bây giờ là giờ làm việc, Đường Minh Hồng mặc bộ com lê màu xanh tối phối với chiếc áo sơ mi trắng muốt và chiếc cà vạt màu xanh thẫm.



      Rất ít khi nhìn thấy ăn mặc lịch như thế này, Quách Thiển Thiển nghĩ, Đường Minh Hồng mặc com lê quả là đẹp trai, trong phút chốc, hình như tim đập nhanh hơn. toát mồ hôi, vội vàng nới lỏng cổ áo, để lộ cái cổ đỏ lên, khuôn mặt cũng ửng đỏ. “Thời tiết hôm nay nóng đấy!”



      Quách Thiển Thiển nhìn , gì mà chỉ bật cười. cười hì hì. “Thiển Thiển, em đừng có cười. Em cười rất đẹp, em nên biết là lúc em cười cuốn hút lắm đấy, thế nên nụ cười của em là cuốn hút “chết người” với . muốn hôn em, đáng tiếc, bây giờ ở công ty, giữa thanh thiên bạch nhật.”



      “Được rồi.” đáp rồi thu lại nụ cười, mặt nhăn lại.



      Đường Minh Hồng thấy thế lại năn nỉ. “Thế được, em cười, lại nghĩ rằng em giận , mà muốn em giận , nên em hãy cười nhé!”



      Quách Thiển Thiển gõ gõ vào trán , vẻ mặt giận dỗi. “Ý là em chỉ có thể cười mỉm, được cười thành tiếng chứ gì?” Sau đó, giơ tay nhìn đồng hồ. “Công việc của có bận ? Chúng ta còn mấy phút nữa?”



      Đường Minh Hồng ngại ngùng bóp trán. “Nhận được tin nhắn của em, họp nhưng vẫn chuồn ra ngoài, có điều dặn đồng nghiệp rồi, có người hỏi bảo vệ sinh.”



      vệ sinh?” Cớ này có lẽ rất hay dùng đến. Quách Thiển Thiển gật đầu. “Vậy bây giờ nên vào rồi đấy.” “Em có chuyện gì à?” Đường Minh Hồng nắm cổ tay muốn buông ra.



      “Em chẳng có chuyện gì cả, chỉ là ngang qua, muốn lên gặp thôi.” Vương Chuẩn hẹn Quách Thiển Thiển ăn cơm, chỗ hẹn rất gần đây và cố tình đến trước thời gian hẹn rất sớm.



      “Ồ!” cười, . “Thực ra còn lúc nữa, với đồng nghiệp là phải hút điếu thuốc nữa!”



      Tòa nhà này rất cao, đứng tầng cao nhất có cảm giác như căn phòng bị gió thổi làm chao đảo. Quách Thiển Thiển chăm chú nhìn ngắm khuôn mặt và nghĩ ngợi, tình cảm của họ có phải cũng giống như vậy ? Lắc lư, chao đảo bao nhiêu năm rồi.



      “Tòa nhà to lớn này có thể bị sập nhỉ?” Quách Thiển Thiển hỏi , bây giờ rất quan tâm đến chuyện này.



      “Làm sao mà sập được?” Đường Minh Hồng đột ngột bước đến ôm lấy . “Thiển Thiển, hôn em được ?”



      Quách Thiển Thiển ngẩn người trong giây lát rồi : “ được!” Hai chữ “ được” của thốt ra dịu dàng, hề dứt khoát, vừa tràn đầy ý từ chối nhưng cũng vừa chào đón.



      cúi xuống, lặng lẽ tránh, đợi lát, sau đó hôn vào trán , hít lấy mùi hương gương mặt , hỏi khẽ: “Thiển Thiển, có phải chúng ta nhau ? Sao lúc nào em cũng cứng nhắc thế?”



      “Cứng nhắc?” Quách Thiển Thiển vô tình ngẩng lên, khóe môi lập tức chạm vào má , vội quay mặt tránh né, lòng dạ rối bời.



      “Em có vấn đề gì về cơ thể à? Em có thể cho nghe mà, chúng ta có thể cùng nhau giải quyết.” Đường Minh Hồng ngập ngừng. “ em, ở bên em, thể kiềm chế được quyến luyến, muốn tiếp xúc thân mật, nhưng chúng ta lại...”



      “Em biết rồi.” Ngón tay chạm vào bờ môi , ngăn tiếp, chỉ gật đầu khe khẽ. “Em hiểu, cần phải . Em quả thực có số vấn đề cần giải quyết.” Những từ như “dè dặt”, “thuần khiết” dù sao cũng thể che giấu được những hành động có chừng mực và giữ khoảng cách trong suốt bao nhiêu năm của với .



      Đường Minh Hồng còn muốn gì đó nhưng nhanh chóng dời tay khỏi môi . “ hãy tin em, hãy cho em chút thời gian, nhanh thôi, rất nhanh thôi.” xong, Quách Thiển Thiển kiễng chân lên, chủ động hôn vào trán , sau đó quay người chạy .



      Quách Thiển Thiển ngờ rằng, lúc ở chỗ Đường Minh Hồng, thời gian trôi qua quá nhanh, bởi phải chờ đợi lâu, rồi cũng chỉ với vài câu quay người bỏ . Lúc này ngồi trong nhà hàng chat với chị qua điện thoại. thực rất hiểu Đường Minh Hồng, giữa nam và nữ, ai mà có ham muốn chiếm hữu?



      Lâm Thâm Thâm dường như rất kinh ngạc khi nghe đến chuyện này. “Hai người chưa bao giờ làm chuyện ấy à?”



      “Chuyện gì cơ?” Quách Thiển Thiển cầm điện thoại, đỏ mặt đáp.



      “Chuyện ấy, quan hệ ấy.” Lâm Thâm Thâm nhàng gõ mấy chữ.



      Quách Thiển Thiển ngẩng đầu nhìn xung quanh, phát ai chú ý đến người ngồi góc là , mới tiếp tục chat về chủ đề “ lành mạnh” này: “Chị cũng mặt dày đấy nhỉ, chị tưởng ai cũng như chị với Cố Trạch Nặc à? đâu, thực bọn em có chuyện đó. Còn chị, chắc xa người đàn ông ấy sống nổi nhỉ?”



      “Ặc, bao nhiêu năm rồi mà chưa lên giường, thế mà cũng gọi là à?” Lâm Thâm Thâm quả thực ngờ, mình và em lại có thể về vấn đề nhạy cảm này tự nhiên đến vậy. “Chị thấy phải em có vấn đề mà chắc chắn là Đường Minh Hồng có bệnh, kiểu như bệnh liệt dương ấy, nên mới đòi hỏi như thế chứ!” Quách Thiển Thiển bặm môi, nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại rồi than thở: “Xem ra đúng là Đường Minh Hồng thiếu trình độ ở cái vụ ấy rồi, đành phải thỉnh giáo rể Cố Trạch Nặc vài chiêu xem làm thế nào để trở nên dũng mãnh vô song, oai phong lẫm liệt, thiên hạ vô địch!”



      Lâm Thâm Thâm đọc xong, kêu lên oai oái, mắng em là con chết tiệt. “Chị bực, ngứa mồm ngứa miệng đến mức muốn xé xác ai đó thành trăm mảnh đây!”

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Quách Thiển Thiển vội cười, xin lỗi: “Xin lỗi, xin lỗi, người em chẳng có mấy thịt, bà chị tốt bụng có thương để lại cho em ít!”



      Vương Chuẩn bước vào nhà hàng, vài bước nhìn thấy Quách Thiển Thiển. Quách Thiển Thiển cúi đầu, cười ngốc nghếch rất thoải mái. ta nhanh chóng bước đến, quẳng chiếc túi MiuMiu mới mua lên ghế, cầm thực đơn rồi ra vẻ chủ nhà, : “Cậu chưa chọn món à? Cậu muốn ăn gì?”



      “Ờ.” Quách Thiển Thiển lúc này mới ngỡ ngàng ngẩng đầu lên, vội ngồi thẳng người. “Tớ thế nào cũng được!”



      Vương Chuẩn bưng cốc nước bàn uống ngụm, cảm giác nhạt nhẽo, nhìn thực đơn rồi ngẩng lên hỏi Quách Thiển Thiển: “Cậu muốn uống rượu gì?”



      Quách Thiển Thiển nhìn cốc nước chanh cạn của mình, lắc đầu. “Tớ biết uống rượu.”



      “Thế học !” Vương Chuẩn gập cuốn menu, gọi rượu vang rồi gọi rất nhiều món.



      “Ờ” Quách Thiển Thiển đáp lại, khách đành phải gật đầu theo ý chủ thôi.



      “Thiển Thiển, tớ hẹn cậu ra ăn cơm chắc cậu bất ngờ lắm hả?” Khi thức ăn được bày kín mặt bàn, Vương Chuẩn dường như muốn ăn gì, chỉ cầm đôi đũa, gảy qua gảy lại thức ăn ở các đĩa.



      .” Quách Thiển Thiển lắc đầu. “Sao cậu lại vậy?”



      “Thực ra bọn mình cũng thân nhau lắm, quan hệ cũng phải tốt đẹp, có lúc tớ rất ghét cậu, vì cậu và Tôn Diễm rất thân nhau. Tớ biết, các cậu đều coi thường tớ, ghét tớ, muốn chơi với tớ. Bây giờ phải làm nữa, vì có nhiều thời gian rảnh rỗi nên tớ mới cảm thấy mình chẳng có bất cứ người bạn nào.” ta tùy tiện gắp ít thức ăn bỏ vào miệng, nhai trệu trạo. “Thế nên tớ mới nhớ đến cậu, có lẽ chỉ là để gặp nhau, chuyện vài câu cũng được.”



      Quách Thiển Thiển biết nên an ủi bạn thế nào, đành quay sang hỏi: “Cậu muốn hỏi tình hình của Sử Khải sao?”



      ấy à?” Trong giọng của Vương Chuẩn có ý giễu cợt. “Chắc cũng chỉ đau buồn chán nản rồi tìm Đường Minh Hồng tâm vài câu, sau đó lại như bình thường, chơi game thâu đêm suốt sáng, đến quán bar hát hò, chết đói và cũng chẳng khấm khá lên được!”



      Quách Thiển Thiển vừa nghe vừa cúi đầu, ngón tay để dưới gầm bàn ra sức vò góc khăn trải bàn.



      Vương Chuẩn hiểu Sử Khải như lòng bàn tay và bắt thóp rất chính xác. Có phải vì nên mới hiểu , vì hiểu nên mới nắm thả tự do đến vậy? Còn sao? Rốt cuộc có hiểu Đường Minh Hồng mà chỉ biết ngốc nghếch đoán chừng như thế?



      “Cậu nghĩ gì đấy?” Vương Chuẩn thấy gì, gõ đũa vào thành cốc. “Đợi lúc nào cậu nghĩ thông suốt, muốn đổi thằng khác, tớ giới thiệu cho.”



      có gì, cần đâu.” Quách Thiển Thiển nhún vai lảng sang chuyện khác. “Vương Chuẩn, hôm nay trông cậu rất xinh đấy!” đan hai tay vào nhau, đặt bàn ăn.



      “Ngày trước tớ xấu lắm à?” Vương Chuẩn hỏi vặn lại.



      “Đương nhiên là , chỉ là hôm nay, trông cậu rất xinh.”



      “Thế chẳng qua là do ăn mặc thôi.” Vương Chuẩn xong, với chiếc túi ghế, lấy ra điếu thuốc rồi châm lửa hút. ta vừa hút thuốc, ánh mắt chơi vơi liếc nhìn Thiển Thiển. “Bây giờ tớ rất hạnh phúc, cực kỳ hạnh phúc!”



      phải được sủng hạnh đấy chứ?” Quách Thiển Thiển phát mình rất thích dáng vẻ khi hút thuốc của bạn, vừa dễ thương vừa cuốn hút, đương nhiên cũng có thể là vì điếu thuốc trắng được kẹp giữa ngón tay thon dài với móng tay sơn đỏ của bạn. “Cậu có biết thế nào gọi là sủng hạnh ? Chỉ lung tung!”



      Quách Thiển Thiển cười . “Ai mà biết sủng hạnh, phải là hoàng đế và phi tần “tập thể dục” giường sao?”



      Vương Chuẩn bật cười, ngón tay cầm điếu thuốc áp sát bên đầu, cứ nghĩ rằng đời này chỉ có bản thân là hiểu phong hoa tuyết nguyệt, hóa ra, ai cũng có thể biết chuyện này là thế nào.



      Mùi thuốc lá bắt đầu váng vất xung quanh. “Xin lỗi chị, nhà hàng có quy định được hút thuốc, phiền chị...” Phục vụ bàn đứng bên cạnh bàn của họ từ lúc nào, dè dặt mỉm cười nhắc nhở.



      “Được rồi, biết rồi.” Vương Chuẩn xua xua tay với người phục vụ, dập tắt điếu thuốc chiếc đĩa sứ trắng, sau đó bảo phục vụ mang chiếc đĩa . ta ngoảnh mặt lại, đúng lúc nhìn thấy Phương Thạch bước đến, khi chỉ còn cách ba bước, ta vội vã đứng dậy đón ta. “ đến muộn đấy nhé!”



      “Xin lỗi, mua ít quà cho em, nhưng phải chọn lâu quá!” Phương Thạch tay ôm eo ta, tay lấy từ trong túi chiếc hộp nhung màu đen.



      “Ôi!” Vương Chuẩn vội vàng nhận lấy và mở hộp ra. Sợi dây chuyền với ba viên đá tourmaline màu tím nhạt, kích thước tương đương nhau xếp thành hình hoa mai, xung quanh là những viên đá được chạm khắc rất tinh tế phát sáng lấp lánh. Ngạc nhiên và vui sướng, bạn nũng nịu đấm vào vai Phương Thạch. “Sao phải tốn kém thế làm gì!”



      “Em thích là được rồi.” Phương Thạch như thầm bên tai người , rồi quay lại gật đầu với Quách Thiển Thiển. “Xin lỗi, chúng tôi thất lễ trước mặt rồi.” “Ồ, có gì.” vội vàng lắc đầu, rồi cũng đứng dậy.



      “Đây là bạn em, Quách Thiển Thiển. Còn đây là chồng tớ, Phương Thạch.” Khi Vương Chuẩn giới thiệu, Phương Thạch giơ tay ra bắt tay Quách Thiển Thiển rồi nhanh chóng buông ra. Sau đó, ta lấy sợi dây chuyền trong chiếc hộp ở trong tay Vương Chuẩn, dịu dàng : “Để đeo giúp em nhé?”



      “Vâng.” Vương Chuẩn ngẩng đầu nhìn vào mắt Quách Thiển Thiển, cười tươi. Phương Thạch vén tóc lên rồi đeo sợi dây vào chiếc cổ trắng ngần của ta. Những viên đá tourmaline tím mát lạnh chạm vào xương quai xanh, vào ngực của ta. ta sờ nắn, rồi đứng dậy vào nhà vệ sinh.



      Sau đó, Phương Thạch vừa nhìn theo bóng dáng Vương Chuẩn vừa với Quách Thiển Thiển: “Có phải ấy vào nhà vệ sinh để ngắm sợi dây chuyền ?”



      Quách Thiển Thiển lịch cười với ta. “Chắc là vậy ạ.”



      Sau khi ngồi xuống, Phương Thạch rất tự nhiên xoa tay vào nhau và hỏi: “ thấy sợi dây chuyền có đẹp ?”



      “Đương nhiên ạ.” Quách Thiển Thiển lễ phép gật đầu. “Rất đẹp.”



      “Nếu Quách thích, tôi cũng có thể tặng sợi.” xong, ta nghiêng người về phía trước, bàn tay khách sáo chạm vào những ngón tay để bàn.



      cần đâu.” Quách Thiển Thiển đứng bật dậy, kinh ngạc nhìn vẻ mặt tự nhiên của ta rồi rụt tay lại, đưa ra sau lưng.



      Quách, làm gì vậy?” Phương Thạch cố ý tỏ vẻ ngạc nhiên, giọng cũng to hơn bình thường khiến những khách hàng ngồi xung quanh đều nghe và quay lại nhìn. Vừa nãy thôi, bàn tay bẩn thỉu của ta còn sờ mó, thế mà bây giờ ung dung nâng ly rượu vang đưa đến miệng, uống ngụm. “Ghế ngồi thoải mái à? Để tôi bảo phục vụ đổi chiếc khác nhé!”



      Quách Thiển Thiển gì, lạnh lùng nhìn bộ mặt vô liêm sỉ của Phương Thạch. ta thấy như vậy lại càng thích thú, đắc ý giơ ly rượu về phía , mắt mở to, phóng cái nhìn hạ lưu như muốn nhìn xuyên thấu vào những đường cong và thân thể mảnh mai của .



      “Xin lỗi!” Trong lúc hai người nhìn nhau thách thức giọng xa lạ, trầm thấp xen ngang. “ ấy gặp người quen nên đứng dậy chào hỏi thôi.” Chàng trai có vóc dáng cao lớn bước đến, nhân lúc Quách Thiển Thiển quay đầu nhìn cậu ta với vẻ kinh ngạc, cậu ta vội nháy mắt với rồi ra hiệu bằng tay khi người che khuất tầm nhìn của Phương Thạch.



      “Ồ, đúng vậy.” Quách Thiển Thiển nhanh chóng phối hợp với cậu ta. “Lâu lắm rồi gặp .”



      “Vậy chúng ta thôi, dám làm phiền bữa ăn của quý đây.” Trong lúc đưa tay ra nắm tay , cậu ta còn bổ sung thêm. “Người và súc sinh làm sao có thể ngồi cùng bàn được chứ?”



      “Tôi hiểu gì.” Phương Thạch ngồi đó bất động, mặc dù trong lòng vô cùng bực tức nhưng vẫn nhẫn nhịn nổi đóa lên.



      Quách Thiển Thiển cũng phối hợp cầm lấy khăn ăn, khẽ lau khóe miệng. “Xin lỗi Phương, tôi cảm thấy hơi say, đúng lúc bạn tôi đến đón nên tôi xin phép trước, phiền với Vương Chuẩn câu nhé!” “Xin cứ tự nhiên, Quách.” Phương Thạch nhìn , ngón tay mân mê ly rượu. Đúng lúc này, Vương Chuẩn cũng từ nhà vệ sinh bước ra. Khi trở lại bàn, vừa vặn nhìn thấy bóng dáng Quách Thiển Thiển và chàng trai lạ cùng sánh bước ra khỏi cửa nhà hàng.



      “Sao Thiển Thiển lại như vậy?” Ngay cả chào ta tiếng cũng , ta nghi hoặc nhìn Phương Thạch.



      “Hừ!” ta nắm chặt chiếc khăn ăn mà Quách Thiển Thiển vừa dùng, ném mạnh xuống đất, đến lúc này, cơn giận trong lòng ta mới bắt đầu phát tác, mà “thùng trút giận” lại chính là Vương Chuẩn. “Em kết bạn với loại người gì vậy?”



      “Sao thế?” ta ngồi xuống cạnh ta, đặt tay lên tay ta.



      “Em xem, ở bên cạnh em là những loại người gì vậy?” Phương Thạch hất tay ta ra, chỉ vào mặt ta, nước bọt văng tung tóe. “Cái Quách Thiển Thiển đó, ta dám hỏi có thể mua cho ta sợi dây chuyền , nực cười, ta dám dụ dỗ , ta coi là loại người gì? Đúng là đồ đê tiện!”



      Đương nhiên, Quách Thiển Thiển đứng bên ngoài nhà hàng thể nghe thấy những lời của Phương Thạch. chỉ nghĩ là mình còn chưa cảm ơn chàng trai lạ mặt, nhưng vừa định mở miệng cậu ta hành động trước. Cậu ta bước lên trước bước, sau đó tự nhiên quay đầu lại, nhìn vào mắt .



      Cậu ta mỉm cười nhìn bộ dạng ngẩn ngơ của Quách Thiển Thiển, : “Tôi muốn làm quen với em.”



      “Tại sao?” Chuyện này khiến thực kinh ngạc, vì quá đột ngột nên biết xử trí thế nào. Nhưng biết rằng, lúc vừa bước vào nhà hàng, cậu ta chú ý đến và ít nhất cũng nhìn nửa tiếng. Lúc đó, cậu ta vội vã ăn để lấp đầy cái bụng sôi òng ọc của mình. Tuy nhiên khi vừa bước vào, nhất cử nhất động, giọng , nụ cười của đều khiến cậu ta chú ý, thế nên lúc Phương Thạch giở trò sàm sỡ, ngay lập tức cậu ta đứng dậy giải vây cho .



      “Thích em.” Cậu ta giữ nguyên nụ cười gương mặt, nghiêm túc . “ thích em.” Khuôn mặt cậu ta gần trong gang tấc, ánh mắt chân tình, có phải rất giống cách nhìn Đường Minh Hồng ?



      Cậu ta kéo tay bước như ép lên xe, muốn giằng ra mà được. Họ lên chiếc taxi, ngay cả cũng hiểu vì sao mình lại với cậu ta, ngốc nghếch.



      phải cậu giở trò cách có nghệ thuật đấy chứ?” Trời tối sẫm, màn đêm buông xuống, ngoài cửa kính lùa vào làn khí mát mẻ, Quách Thiển Thiển định thần lại, nhìn chằm chằm vào đường nét khuôn mặt dịu dàng của người đàn ông xa lạ dưới ánh đèn vàng.



      Cậu ta đưa cho điếu thuốc, sau đó viết tên mình vào lòng bàn tay , tên cậu ta là “Thẩm Hiểu Bắc”.



      Ngoài Đường Minh Hồng, đây là lần đầu tiên ở gần người đàn ông đến vậy, còn Thẩm Hiểu Bắc trịnh trọng giới thiệu tên cậu ta: “Em nhớ nhé, phải là “[1]” trong “to ” đâu, mà là từ “hiểu” trong “phá hiểu[2]”.”



      [1] Trong tiếng Trung, từ “” đồng với từ “hiểu”.



      [2] Phá hiểu: Có nghĩa là sáng sớm tinh mơ, tảng sáng.



      Quách Thiển Thiển cầm điếu thuốc. Nếu nhớ nhầm đây là lần đầu tiên trong đời hút thuốc. Có phải bị mê hoặc từ dáng vẻ hút thuốc cuốn hút của Vương Chuẩn ? Nếu phải là tại sao?



      “Trông em hút thuốc rất đẹp!” Lúc này Thẩm Hiểu Bắc cười vui vẻ bên cạnh .



      “Nhưng tôi quen cảnh ngộ đẹp đẽ này.” Quách Thiển Thiển vân vê điếu thuốc tay, với cậu ta. “Tôi có bạn trai rồi, cậu thế này là uy hiếp tôi đấy!”



      “Thế em báo cảnh sát !” Thẩm Hiểu Bắc thở dài.



      cần biết, chỉ biết là thích em, em rất khác những khác, em có biết ? Em vừa bước vào nhà hàng đó, có cảm giác rất quen thuộc, thích nhìn nụ cười của em, mặc dù là lần đầu tiên gặp nhau nhưng có cảm giác quen biết em rất nhiều năm rồi.” Cậu ta , rồi giơ tay đập vào ghế của tài xế. “Bác tài, bác cứ lái nhé, vòng quanh thành phố cũng được, lúc nào sắp hết xăng chúng tôi xuống xe.”



      “Cậu đúng là bị bệnh rồi.” Quách Thiển Thiển lườm cậu ta rồi nhìn ra ngoài cửa kính xe, nghĩ, biết mình có phải là bạo dạn ? Tại sao khi bị cậu ta kéo vào xe, lại có cảm giác vui vui? Có lẽ là do cậu ta quá đẹp trai, cậu ta khác hẳn kiểu của Đường Minh Hồng, mặc dù họ đều rất tuấn tú. Thẩm Hiểu Bắc là vận động viên thể thao, mắt mí, làn da màu đồng, cơ thể cường tráng, rắn rỏi.



      “Em có thuốc à?” Cậu ta rồi ngả người về phía sau, hai tay chắp sau gáy, người ngả vào lưng ghế, ngồi dịch sát Quách Thiển Thiển, hít hà mùi hương cơ thể hòa lẫn mùi thuốc lá của .



      Đến khi trời sáng, họ mới chia tay nhau, cậu ta kiên quyết tiễn về đến tận nhà, mặc dù sau đó vô số lần nghi ngờ bản thân, biết có phải là ngoan hay ? Sao có thể làm chuyện như vậy, ở cùng với Thẩm Hiểu Bắc cả đêm cách ngốc nghếch. Thẩm Hiểu Bắc gì với , cũng chẳng nhớ nữa, chỉ có trực giác mách bảo rằng giọng của cậu ta rất hay và thể thừa nhận, cậu ta là người đàn ông rất hấp dẫn. như vậy có phải là kẻ dạ hai lòng ?



      Khi trời sáng, họ xuống xe, con đường buổi sáng sớm, cậu ta dắt tay chầm chậm bước, còn hát cho nghe rất nhiều bài hát kinh điển.



      hát có hay ?” Thẩm Hiểu Bắc hỏi sau khi hát xong mấy bài liền.



      “Ồ!” Quách Thiển Thiển đứng lại khi cậu ta cũng đứng lại, rồi nhìn cậu ta, lắp bắp: “Cậu hát rất hay.”



      “Vậy em xem có thể “hot” ?” Cậu ta cố ý trêu chọc . “Liệu có thể tiếng tăm lừng lẫy nhỉ?”



      Quách Thiển Thiển gật đầu, hùa theo cậu ta: “Chắc chắn là hot rồi, còn hot hơn cả Lâm Thư Hào ấy chứ! Tôi nhìn người rất chuẩn đấy!” Thậm chí còn dám nịnh nọt người khác, phản bội cái nhìn của mình, dù sao khoác lác cũng chẳng phạm pháp hay mất đồng nào mà.



      “Nhưng Lâm Thư Hào là vận động viên bóng rổ, em nhìn đàn ông cũng siêu đấy nhỉ?” Thẩm Hiểu Bắc cố gắng nhịn cười.



      “Thế cậu cũng chơi bóng rổ là được, nhưng hình như cậu cao bằng ta, cậu có được mét tám mươi đấy?” Quách Thiển Thiển đưa ra lời đề nghị, rồi ra sức kiễng chân, muốn với tới đỉnh đầu cậu ta.



      cao mét tám mươi tám đấy, chẳng lẽ em có tí khái niệm nào về chiều cao à?” Thẩm Hiểu Bắc cúi người để có thể với tới đỉnh đầu mình.



      sao? Cậu cao hơn Đường Minh Hồng bảy centimét cơ à?” Quách Thiển Thiển dám tin là mình lại thốt ra câu này. giơ ngón tay ra đo, vẫn dám tin nên thêm: “Có đấy?”



      “Đường Minh Hồng là ai? Là bạn trai của em đúng ?” Thẩm Hiểu Bắc vịn vào vai , hỏi.



      “Đúng, Đường Minh Hồng là bạn trai của tôi, chúng tôi ở bên nhau rất lâu rồi.” Nhắc đến Đường Minh Hồng, Quách Thiển Thiển mới định thần lại và nhớ ra mình có bạn trai, thế nên lùi bước, cố giữ khoảng cách với cậu ta.



      Thẩm Hiểu Bắc đột nhiên hỏi: “ có thể ôm em ?”



      Lúc Quách Thiển Thiển phân vân, cậu ta bước đến, khẽ ôm cái. Đúng là rất , cánh tay cậu ta chỉ vòng qua người , khiến có cảm giác như gió thổi mây bay. Họ ôm nhau, vừa là tình bạn, vừa là ấm áp, chỉ như vậy mà thôi. Đây cũng là lần đầu tiên Quách Thiển Thiển ôm người con trai phải là Đường Minh Hồng.



      Thẩm Hiểu Bắc lưu lại số di động của Quách Thiển Thiển rồi với : “Quách Thiển Thiển, lúc nào bạn trai em cho em leo cây, hãy đến tìm , chắc chắn thu nhận em.”



      Quách Thiển Thiển nghiêng đầu nhìn cậu ta với vẻ ngạc nhiên. “Tại sao lại là ấy bỏ tôi chứ phải là tôi bỏ ấy?”



      “Vì em nhẫn tâm, chết thanh thản vẫn bằng sống dai dẳng, nếu có thể sống dai dẳng, em chắc chắn chọn cái chết vui vẻ!” Thẩm Hiểu Bắc nghiêm túc phân tích.



      Nghe thấy thế, bụm miệng cười, nhướng mày. “Sao tôi lại thể nhẫn tâm, nếu tôi mà trở nên độc ác, nếu ấy đá tôi, tôi lôi ấy quay về, còn cậu, cũng chẳng có đất mà diễn đâu, hãy đợi đến kiếp sau nhé!”



      “Kiếp sau cũng đợi.” Thẩm Hiểu Bắc . “Chỉ cần em chịu đến.”



      “Tạm biệt!” Ánh nắng sớm mai bắt đầu hắt tia nắng đầu tiên xuống mặt đất, Quách Thiển Thiển bước về phía trước, vẫy vẫy tay với cậu ta. “Nếu tôi bị người ta đá, tôi chắc chắn đến tìm cậu.” Cho dù có nghĩ nát óc cũng chẳng hiểu tại sao Thẩm Hiểu Bắc có thể thích trong lần gặp đầu tiên và thái độ của cậu ta lại tưng tửng như vậy.



      Về đến nhà, thấy Tôn Diễm vẫn bật đèn ngủ, nhìn với ánh mắt tỉnh táo, vươn vai, cả người đổ ập lên người Tôn Diễm, nũng nịu. “Tớ mệt quá, chỉ muốn ngủ thôi.”



      Tôn Diễm đẩy ra, mặt chút biểu cảm, vẻ nghi ngờ . “Quách Thiển Thiển, cậu làm gì mờ ám à?”



      mà, tớ có lúc nào mờ ám đâu!” xòe bàn tay ra thể mình rất trong sạch.



      “Tối qua cậu đâu? Nhìn vẻ mặt cậu vui phơi phới kìa!” Tôn Diễm trợn mắt. “Chưa bao giờ ánh mắt cậu lại lấp lánh đến thế, lúc gặp Đường Minh Hồng cũng chẳng lấp lánh được như vậy!”



      Quách Thiển Thiển lườm bạn cái, sau đó bước về phòng mình, ngã vật xuống giường rồi trùm chăn che kín mặt, hét to với Tôn Diễm đứng ở ngoài cửa: “Tớ buồn ngủ lắm, thực rất buồn ngủ, tớ muốn ngủ!”



      Hai sàn sàn tuổi nhau đứng phía bên kia đường, thân thiết nắm tay, chỉ vào chiếc váy treo trong tủ kính của cửa hàng, có vẻ như họ là bạn cùng lớp vì mặc đồng phục giống nhau, đeo cặp sách cùng nhãn hiệu, thậm chí kẹp tóc cũng giống nhau, họ quả thực rất giống chị em song sinh.



      Chiếc váy đó rất đắt, với khả năng của học sinh chẳng thể nào mua nổi, nhưng nếu như họ bàn bạc cũng có cách giải quyết. Họ có thể góp tiền mua chiếc váy đó rồi chia thứ để mặc, bạn này mặc thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, bạn kia mặc thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy.



      Quách Thiển Thiển nhìn họ chăm chú, trong lòng bỗng dâng lên cảm giác ngưỡng mộ, và cả chút xót xa. Trước đây, và chị Lâm Thâm Thâm cũng giống như vậy, sánh bước bên nhau, tay nắm tay, mặc quần áo giống nhau, chẳng cần phải làm gì, chỉ cần dạo cùng nhau là vui vẻ rồi. Họ có thể chuyện trời dưới biển, chuyện phiếm, hoặc kể cho nhau nghe về chàng trai mà họ thích. Đường Minh Hồng chính là chủ đề thú vị mà họ từng .



      Quách Thiển Thiển đương nhiên nhắc gì đến Thẩm Hiểu Bắc với Đường Minh Hồng, chuyện đó chỉ giống như bản nhạc đệm, là sai lầm mà bất cứ ai cũng gặp phải. Nhưng lúc này Đường Minh Hồng chạy đến chỗ , vừa thở hổn hển vừa : “Thiển Thiển, hôm qua mơ thấy em ở cạnh thằng con trai khác!”



      “Vớ vẩn!” Quách Thiển Thiển ngoảnh mặt lại, cùng bước về phía trước, tuy bước vững chắc hàng gạch sát mép đường nhưng trái tim lại đập loạn xạ, lẽ nào tên ngốc này có giác quan thứ sáu sao?



      “Người ta thường , giấc mơ thường trái với .” bước theo sau , giọng như gió thoảng. “Nhưng nếu em thực tìm được người đàn ông khác, hoặc thực thích hãy cho biết trước. Xin em hãy là người đầu tiên cho biết!”



      “Sau đó?” Quách Thiển Thiển dừng bước, khoanh tay, mỉm cười nhìn . “Sau đó vui vẻ buông tay? Để như em mạnh mẽ bước về phía trước?”



      em như thể tay chân, vợ chồng như quần áo.” Đường Minh Hồng gãi gãi đầu. “Có điều ai mặc quần áo của , chặt tay chặt chân kẻ đó!”



      “Ai tìm em của sao?” Quách Thiển Thiển bĩu môi. “Ngay cả việc thích cũng coi như em bị hoa mắt, miễn cưỡng mà thôi!”



      “Đương nhiên, cũng hy sinh hết mình vì bạn. Có điều, vì vợ, cũng có thể đâm bạn vài nhát.”



      “Thỏ còn ăn cỏ gần hang, muốn gặp em chắc họ hẹn chỗ nào xa chút!” Nghe Đường Minh Hồng vậy, Quách Thiển Thiển chỉ biết lắc đầu.



      “Thế càng bất chấp, tới cùng trời cuối đất truy sát !” vừa vừa nghiến răng, rồi đột ngột chuyển chủ đề, ánh mắt đầy vẻ ám muội. “ cũng bắt em chết, nhưng lại chết theo kiểu hoàn toàn khác!”



      cứng miệng : “Có chiêu gì nào, cứ thử đưa ra xem! Em sợ đâu!”



      “Câu này là do em đấy nhé, em đừng có mà hối hận!” Rồi từ từ tiến sát lại, áp vào đôi tai nhắn của Quách Thiển Thiển, nhàng hôn lên đó. “ hôn em đến chết.” Dường như Đường Minh Hồng ngày càng “buông thả” cảm xúc của bản thân, thậm chí thể khống chế được lịch tối thiểu giữa hai người. Có lẽ, đúng như lời , tình khi chạm đến độ sâu nhất định, bản thân rất khó kìm nén nổi cảm xúc mà bị cuốn vào trong đó.



      Họ cứ ngồi trong nhà hàng ấy, tay trong tay, bất chấp những người lại xung quanh và những ánh mắt xa lạ. Trong hoàn cảnh này, Quách Thiển Thiển đương nhiên thể nhắc đến Thẩm Hiểu Bắc, vì ta chắc chắn có khả năng dù chỉ là chút xíu. Mặc dù mấy ngày nay, ngày nào Thẩm Hiểu Bắc cũng nhắn tin cho , chào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối hoặc chúc ngủ ngon, hỏi ăn no , mệt , buồn ngủ ... nhưng trả lời bất cứ tin nhắn nào của ta. có Đường Minh Hồng, sao có thể lằng nhằng qua lại với người đàn ông khác chứ? Đường Minh Hồng là tất cả của , đáng tiếc, biết có phải là tất cả của .



      Lúc nghĩ vẩn vơ những món ăn họ gọi được mang lên, còn thấy người phục vụ mang lên cả đĩa bánh ga tô, bên có chữ viết bằng sô la: “Em là duy nhất của .”



      nghi ngờ gì nữa, đúng là Đường Minh Hồng có giác quan thứ sáu rồi!



      Quách Thiển Thiển cố kìm nén nỗi vui sướng trong lòng, nhàng hỏi: “ học kiểu lãng mạn như thế này từ bao giờ thế?”



      “À...” Đường Minh Hồng xấu hổ đứng dậy, đỏ mặt biết phải gì.



      “Duy nhất.” Quách Thiển Thiển mỉm cười, cắn môi hỏi : “Duy nhất có nghĩa là tất cả, đúng ?”



      “Em đúng là đúng.” Đường Minh Hồng khẽ mở miệng, muốn nhưng lại thôi. “Có điều... cái bánh...”



      “Cái bánh này em rất thích, em vui lắm!” ngắt lời , nắm chặt ngón tay để dưới gầm bàn. “Cảm ơn , Đường Minh Hồng!”



      “Thực ra...” còn định gì nữa nhưng người phục vụ bước đến cắt ngang. “Xin lỗi quý khách, chiếc bánh này là ở bàn bên cạnh, tôi để nhầm chỗ ạ.”



      “Thực ra, cũng định với em chuyện này.” Thấy ánh mắt Quách Thiển Thiển bỗng nhiên tối sầm lại, Đường Minh Hồng vội vàng giải thích. “Nếu em thích, ăn xong mua, mua cái to hơn nhé!”



      cần đâu!” Quách Thiển Thiển siết chặt dao và dĩa trong tay, làm suất cơm cuộn trứng đĩa lanh tanh bành.



      nhìn rưới lượt tương cà chua lên đĩa. “Ừm, nhớ rồi, em thích bánh ga tô hoa quả, thích sô la.”



      “Em cần nữa mà.” Lúc Quách Thiển Thiển ngẩng đầu, nhìn thấy dáng vẻ ngại ngùng của Đường Minh Hồng, cũng phát ra giọng của mình đột nhiên cao vút, hơn nữa còn nổi cáu cách vô lý. cố gắng kìm nén cảm xúc, thấp giọng : “Ăn cơm, ăn cơm thôi!”



      Hóa ra, bản thân chính là món ăn gọi nhầm, có lẽ, chiếm nhầm chỗ trong lòng . khó chịu trong lòng khiến muốn gào thét, muốn phát điên, nhưng lại thể làm như vậy, chút lý trí còn sót lại nhắc nhở rằng phải bình tĩnh, thể ra những suy nghĩ trong lòng và cũng thể khóc.



      Thực ra, biết, tất cả những chuyện này đều phải lỗi của Đường Minh Hồng. cũng hiểu , thái độ ngạo mạn của mình khiến người ta chán ghét biết bao. thực muốn thế chút nào, có điều, cảm giác khó chịu và tủi thân cứ thế trào lên khiến thể bình tĩnh nổi. Con người ta sinh ra vốn hoàn mỹ, con người ta sinh ra vốn có tình cảm thế này thế kia, biết là sai nhưng sao vẫn thể kiềm chế được.



      Cố Trạch Nặc lại phát bệnh rồi, đúng là thế, ý Lâm Thâm Thâm muốn thỉnh thoảng lại mắc chứng mất trí nhớ. Ví dụ như hôm nay, lúc tan làm, với là tối nay ở nhà đợi về ăn cơm. còn làm món canh cá nấu chua mà thích nhất, hoa quả tráng miệng sau bữa ăn cũng là quả táo mà thích ăn nhất. Nhưng giờ đây, khi thức ăn nguội ngắt, Lâm Thâm Thâm vẫn phải tươi cười vui vẻ báo cáo với mẹ chồng là Cố Trạch Nặc gọi điện cho mấy lần, bảo rất bận, rất lo cho mẹ, quan tâm đến mẹ, bảo mẹ cứ ăn cơm trước, đừng để đói bụng mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực ra, Lâm Thâm Thâm hề muốn gọi điện thoại cho , có lúc còn muốn tự giận bản thân, tự trừng phạt bản thân.



      Chiều nay, lúc ngang qua công trường thi công về nhà, Lâm Thâm Thâm suýt bị tảng bê tông đập trúng. Trong khoảnh khắc ấy, bỗng nhớ đến hình dáng của Cố Trạch Nặc, có lẽ đây là minh chứng cho việc . Càng nghĩ càng cảm thấy đau khổ, thế nên có phải hoán đổi cuộc sống cho Quách Thiển Thiển là cách giải thoát hoàn hảo? Ngay bản thân cũng thể tin rằng lại có thể lựa chọn ý tưởng rất to gan và hoang đường của Quách Thiển Thiển. nghĩ cách đương nhiên rằng, có lẽ sau khi hoán đổi, tất cả những thứ liên quan đến có thể tạm thời tự động “delete”, tuy có hoang đường nhưng ít nhất có thể bớt vài nỗi đau khắc cốt ghi tâm.



      Nếu rằng Quách Thiển Thiển cầu hoán đổi chỉ là cố chấp của ấy và Lâm Thâm Thâm chỉ là người trợ giúp hoặc là người miễn cưỡng thỏa hiệp, nhưng sau đó, suy nghĩ rất nhiều. Có lẽ đây chính là thời cơ giúp giải quyết được số mâu thuẫn, thế nên càng chủ động hơn, hoặc ở trong tiềm thức, bắt đầu và dần dần chủ động hơn, có phương hướng hơn trong cuộc hoán đổi này. Có những hiểu nhầm tồn tại như lẽ đương nhiên, có những hoài nghi như xương cá mắc trong cổ họng, như gai đâm vào da thịt, rất khó gỡ bỏ. Ai buộc chuông người đó phải cởi chuông, ngoài bản thân , chẳng ai có thể hóa giải khúc mắc trong lòng của Quách Thiển Thiển. Ngoài việc nhận lời, nghĩ ra được lý do gì để từ chối, hoặc có cách giải quyết nào khác.



      Đương nhiên, biết Thiển Thiển muốn chị em họ phải hoán đổi trong bao lâu mới có thể hoàn toàn xác định bản thân ấy chiếm vị trí gì trong lòng Đường Minh Hồng, hoặc là trong lòng Đường Minh Hồng vốn có vị trí dành cho người con tên Lâm Thâm Thâm. Nhưng ít nhất, lúc hoán đổi, phải làm Lâm Thâm Thâm mang bộ mặt giả tạo, địa vị giả tạo, mà con người đơn giản, được sống thời gian cần “đeo mặt nạ”, để hiểu sâu hơn trong những năm qua em sống như thế nào.



      Muốn làm phải làm chu đáo, thế nên Lâm Thâm Thâm đến siêu thị mua rất nhiều đồ. Ngoài những đồ dùng mà quen dùng, còn lại đều là mua theo danh sách liệt kê của Quách Thiển Thiển. phải đồ dùng trong nhà và nhà Thiển Thiển đều hết mà là muốn mình và Quách Thiển Thiển cùng nhau chuẩn bị. Từ dầu gội đầu đến sữa tắm, từ kem đánh răng đến nước súc miệng, ngay cả giấy vệ sinh cũng hoàn toàn giống nhau, được có bất cứ sai sót nào. còn thường xuyên mang theo cuốn sổ ghi chép , ghi tất cả những thứ mình thích và thích. Thế nên khi ngón tay chạm vào túi kẹo dẻo, tự nhiên sững lại. luôn nghĩ, những cảnh tượng trong hồi ức nếu từ từ in dấu vết thời gian mái đầu bạc trắng, chiếc ghế xích đu, nụ cười khi đó kéo dài, viên mãn biết bao!



      hy vọng ngày nào đó, được ở bên để nhớ lại những ngày tháng họ cùng nhau trải qua. Cố Trạch Nặc, có phải như vậy cuộc sống mới có ý nghĩa?



      Lúc này, ngón tay khẽ chạm vào túi kẹo bắt mắt giá trong siêu thị. Kỷ niệm cũ chợt trở nên sống động như ra trước mắt . Khi đó cướp gói kẹo dẻo trong tay , cười nhạo thích kẹo dẻo, thích trà sữa vị hoa oải hương, đúng là trẻ con. Rồi vừa vừa bỏ từng viên kẹo vào miệng, nhai ngấu nghiến vị ngọt ngào vốn thuộc về . Nhưng cũng chẳng chịu khoanh tay mà giận dữ nhìn chằm chằm rồi giơ tay giơ chân về phía .



      Cố Trạch Nặc lúc đó mặc dù rất tức giận nhưng vẫn nhẫn nhịn đánh lại . Cuối cùng, ngay cả chiếc áo cánh màu trắng mặc cũng bị kéo rách, rơi mất hai khuy, khuôn mặt còn bị thương, nhưng chỉ nhìn bằng ánh mắt khiêu khích.



      Đó là kỷ niệm đẹp đẽ duy nhất sau khi sang Mỹ, biết bao lần nghĩ rằng, nếu thời gian có thể dừng lại ở thời khắc ấy tốt biết mấy!



      Điều Lâm Thâm Thâm ngờ tới là, thời gian sau đó, họ lại nhanh chóng ở bên nhau. Lúc đó đúng là tuyệt vời, họ cùng nhau phá hoại công trình công cộng trong trường, đập vỡ số đồ bằng sắt bán lấy tiền rồi chia đôi. phải Lâm Thâm Thâm coi trọng đồng tiền, nhưng số tiền công dì nhận được ngày càng ổn định, thêm nữa, còn phải gửi tiền về cho em ở trong nước.



      Bản thân nợ họ quá nhiều, luôn muốn bù đắp cho họ. Thậm chí còn nghĩ mình nợ Cố Trạch Nặc, vì lần nào cũng làm hỏng việc và luôn là người gánh vác thay .



      Đêm đó trời cũng tối đen như mực, gió lồng lộng thổi, họ hẹn nhau đến “làm bài tập” như thường lệ. Lúc tới “ trường gây án” hoàn toàn biến thành chàng trai rất lịch với chiếc quần âu phối thêm dây yếm quần, khiến chiếc áo sơ mi trông càng gọn gàng, sang trọng. Khi bước qua đường, mái tóc đen mượt như được dát ánh vàng lấp lánh, vô cùng cuốn hút.



      “Ngày xửa ngày xưa”, truyện cổ tích kết thúc có hậu hoặc có hậu đều bắt đầu như vậy. Lúc Quách Thiển Thiển và Đường Minh Hồng đứng trước cửa phòng karaoke, bỗng nghĩ, cuối cùng họ cũng bị lời nguyền hạnh phúc của “ngày xửa ngày xưa” chiếu cố đến. Trong phòng karaoke được thiết kế tinh xảo, họ ngồi xô pha cắn hạt dưa, mỗi người lại có tâm riêng.



      “Đường Minh Hồng, chúng mình đặt phòng khách sạn nhé!”



      “Hả?” ngạc nhiên đến nỗi suýt bị hóc cả hạt dưa. Còn ánh mắt của Quách Thiển Thiển lại vô cùng thuần khiết, chân thành. Ngón tay giơ qua đỉnh đầu, chỉ lên trần nhà. “Tầng đó là khách sạn, chúng mình đặt phòng nhé!” ra câu này mà hề đỏ mặt, nhàng, bình thản như câu “ cứ cắn hạt dưa ” vậy.



      Lòng bàn tay của Đường Minh Hồng toát đầy mồ hôi, liếc nhìn thời gian màn hình di động, nhưng rồi nhanh chóng bị Quách Thiển Thiển kéo lên tầng . Lòng bàn tay của Quách Thiển Thiển cũng túa đầy mồ hôi, dũng cảm và lo lắng của đều thể gương mặt nhưng vẫn cố gắng kiên trì. Trong thang máy chật chội, kín bưng, ánh đèn sáng rực, liền buông tay ra, bàn tay chạm vào tường thang máy, cảm giác mát lạnh.



      Đường Minh Hồng hiểu tại sao lại đột ngột đồng ý làm chuyện này, hơn nữa còn chủ động đề nghị, bèn hỏi lại để xác nhận lần cuối: “Thiển Thiển, bây giờ em hối hận vẫn còn kịp đấy!”



      đặt phòng hay em ? Thôi để em vậy!” Quách Thiển Thiển hít hơi sâu, quay người định bước đến quầy lễ tân, nhưng cổ tay trắng nõn của bị giữ lại. “Quách Thiển Thiển, em nghĩ kỹ chưa đấy?”



      “Rốt cuộc là chưa nghĩ kỹ? Hay là em?” Đôi mắt đen láy của nhìn chớp chớp.



      “Chỉ là muốn em hối hận.” nghiêm túc nhìn khuôn mặt đỏ lựng của .



      “Có phải hối hận rồi ?” Quách Thiển Thiển khẽ bật cười.



      Sau đó, Đường Minh Hồng nắm chặt tay , thở dài. “Em hối hận vĩnh viễn bao giờ hối hận!”



      Sau khi vào phòng, Quách Thiển Thiển để mặc cho Đường Minh Hồng bế đến bên chiếc giường trắng muốt. biết chắc chắn ngày như thế này. muốn mình giống như hạt giống, nảy mầm, sau đó lớn lên, hay nếu phải dùng số từ chính xác để diễn tả lại đó là: cần chuyển từ giai đoạn con sang đàn bà.



      Từ ngày đầu tiên gặp Đường Minh Hồng, Quách Thiển Thiển quyết định, người cùng trải qua những giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời chính là , biết có thực hay , nhưng ít nhất, có thể cho tất cả những gì có.



      nằm giường, ngẩng đầu nhìn gương mặt , nghe nhịp đập của hai trái tim, cảm nhận được hơi thở ấm áp của phả mặt mình, còn cảm nhận được cả khuôn ngực phập phồng lên xuống của mình.



      bắt đầu đấy!” nhắc nhở . “Có cần tắt đèn em?”



      “Vâng.” Quách Thiển Thiển gật đầu. Khi xung quanh tối om cũng là lúc nhắm chặt mắt lại.



      “Đừng lo lắng nhé, rất nhàng!” Ngón tay biết điều của du ngoạn khắp cơ thể mềm mại của tự lúc nào, cơ thể cũng ngày càng nóng rực.



      cứ như hiểu lắm ấy, đây phải là lần đầu tiên của à?” Quách Thiển Thiển cố tình giả vờ như rất hiểu biết, trong bóng đêm chỉ thấy hình dáng lờ mờ của , cố dùng những đường cong gợi cảm để kích thích những rung động đầu tiên của .



      “Hừm.” Đường Minh Hồng thở nhè , mỉm cười công kích lại. “ phải thế đâu, rất có kinh nghiệm đấy!”



      “Đúng là nhìn ra, hóa ra còn là cao thủ về phương diện này cơ đấy?” Quách Thiển Thiển muốn véo cái đau, nhưng khi ngón tay chạm vào cánh tay săn chắc của cả người lại cứng đơ trong bầu khí hừng hực, kích thích. “... gì cơ?” có thể cảm nhận cả người bắt đầu bất động, thậm chí còn run lên, mặc dù nhìn vẻ mặt của lúc này nhưng đau khổ lại lan tỏa trong tâm tư của hai người gần nhau trong gang tấc. Cuối cùng, cả hai chìm vào im lặng.



      vừa gì vậy? Thế là có ý gì?” Còn có thể là ý gì? Quách Thiển Thiển biết tại sao biết rồi còn hỏi.



      Đường Minh Hồng trả lời , chỉ giơ tay chạm vào chiếc đèn cảm ứng đặt tủ đầu giường. Ánh đèn vụt sáng chiếu sáng góc phòng, cả căn phòng lên mờ mờ. nhanh chóng đứng dậy, vẫn cởi trần bước xuống giường rồi ngồi bệt xuống tấm thảm lông cừu dưới sàn nhà. Còn Quách Thiển Thiển quấn chiếc chăn mỏng, dựa người vào thành giường.



      Rất lâu sau, Quách Thiển Thiển là người phá vỡ im lặng đáng sợ ấy, vừa cất tiếng, giọng của cao vút: “ chứ? vừa gì đấy? Rốt cuộc có ý gì?” Còn có thể là ý gì đây? quen nhau từ khi học cấp hai, rồi bắt đầu nhau năm cấp ba, lúc đó họ là những học sinh có bất cứ kinh nghiệm “” nào. Nhưng bây giờ, Đường Minh Hồng lại rằng phải là trai tân, còn có kinh nghiệm phong phú, cũng có nghĩa là, trong những năm nhau, phải lần vượt quá giới hạn.



      Có thể là khi bị ốm, cũng có thể là lúc làm việc, cũng có thể là lúc giận dỗi, nghi ngờ tình dành cho , có thể là nhiều năm trước, cũng có thể là hôm qua hoặc hôm kia... Dù thể xác định là lúc nào nhưng trong thời gian đó vẫn luôn . Lúc giường với người khác, lúc trần trụi với người đàn bà khác, cơ thể trẻ trung, căng tràn sức sống của dành cho người đàn bà khác. Chắc chắn họ ôm ấp, ngọt ngào với nhau, nóng bỏng, tan chảy vào nhau...



      Cuối cùng cũng hiểu ra, Đường Minh Hồng phải là tất cả của . trong những “khuyết thiếu” trong tình của bọn họ có phải là những lần vượt quá giới hạn mà hề hay biết ?



      Vừa mới đây thôi, Quách Thiển Thiển làm việc gì cũng dứt khoát, chùn bước, hề hối hận, nhưng bây giờ bỗng hận bản thân, ngón tay siết chặt ga trải giường. Đúng vậy, hận mình, hận mình nảy sinh ý nghĩ muốn được hòa tan trong , hận mình vừa nãy còn vô liêm sỉ mỉm cười mãn nguyện, đan chặt mười ngón tay vào tay , còn gần trong gang tấc. đứng dậy định gì đó nhưng ngập ngừng rồi lại thôi, chỉ từ từ tiến lại gần .



      đừng qua đây, bây giờ nhìn thấy là tôi cảm thấy buồn nôn!” Quách Thiển Thiển cười lạnh lùng, nhìn đôi môi gợi cảm mím chặt của . “Sao gì? Có giỏi chuyện chứ!”



      Đường Minh Hồng cúi đầu, rồi lại ngẩng lên, nhìn dáng vẻ của , cuối cùng nổi giận, gầm lên: “Quách Thiển Thiển, tưởng trong sạch lắm à? Tôi biết qua đêm với thằng đàn ông khác, hôm đó tôi đứng dưới nhà đợi đến sáng, tôi nhìn thấy ta đưa về, nhìn thấy các người lưu luyến tạm biệt nhau, còn ôm nhau nữa chứ, khốn kiếp!”



      Quách Thiển Thiển im lặng, lặng lẽ lắng nghe hai từ cuối cùng thốt ra, cắn chặt răng rồi đứng dậy, chỉnh lại áo xống, mở cửa bước ra rồi đóng cửa “sầm” tiếng sau lưng.



      Trong nhà chỉ có mỗi mình Tôn Diễm, cũng chẳng có bạn trai, tuy có thầm thương trộm nhớ người nhưng lại dám thổ lộ, cũng dám bày tỏ tình cảm. Lúc này đây, khi cảm thấy vô cùng chán ngán, liền lấy máy tính xách tay ra học trực tuyến qua mạng, ghi chép được nửa, thể chịu nổi nữa, mới dừng lại. Sau đó hướng ánh mắt vào cuốn sách bên tay phải, tâm trạng chán ngán nhanh chóng nhường cho tập trung cao độ, đương nhiên, đối tượng đó là những chương mới nhất trong truyện tranh.



      Quách Thiển Thiển từng hứa, nếu Tôn Diễm có thể thi đỗ kỳ thi đại học qua mạng, ấy mua tặng chiếc túi da rất đắt tiền, số lượng có hạn mà thích nhất, hơn nữa còn mời ăn bữa hoành tráng. Nhưng Đường Minh Hồng cũng , nếu có thể thi đỗ kỳ thi đại học qua mạng mà hề có chút thành ý này lao ra ngoài đường tự sát.



      Mặc dù thực rất thích chiếc túi da đó nhưng khi đối diện với những đề bài khó hiểu, vô số kiến thức lằng nhằng màn hình máy tính, quyết định từ bỏ. Hơn nữa, lương thiện như vậy, làm sao có thể nhẫn tâm vì đỗ kỳ thi này mà để cho người chị em tốt của , Quách Thiển Thiển phải “tổn thất kinh tế” như vậy chứ, cũng làm sao có thể nhẫn tâm vì đỗ kỳ thi này mà làm hại đến tính mạng của Đường Minh Hồng chứ? Dù sao đọc truyện tranh vẫn thoải mái hơn, được nghỉ ngơi vẫn sướng hơn, cam tâm tình nguyện sống cuộc đời bình thường như vậy cơ mà.



      Tuy nhiên, khi bị Quách Thiển Thiển nhìn thấy bộ dạng thở dài thườn thượt và tự kiểm điểm của , mới có chút xấu hổ. Cùng lắm là đến ngày lễ Tình nhân, giấu thú nhồi bông mà Đường Minh Hồng tặng cho ấy dưới chăn của mình, ngày hôm sau trả lại là được chứ gì? Nhưng đợi đến lễ Tình nhân còn tận hơn mười tháng nữa, quá là lâu, trong suốt khoảng thời gian dài đằng đẵng ấy, Đường Minh Hồng cũng chẳng có động tĩnh gì.



      “Tại sao mình lại thích ta chứ? Sao lại thích bạn trai của bạn thân nhất chứ?”



      Trả lời là tiếng cửa mở, Quách Thiển Thiển về nhà sau khi ra ngoài hẹn hò với Đường Minh Hồng. Có điều, hình như ấy vui lắm, có thể nghe thấy tiếng thở dài trong phòng khách. kiềm chế bước ra, cứ lại lại trong phòng rồi dứt khoát tắt phụt máy tính.



      Cầm di động lên, nín thở chờ đợi, ngoài dự kiến, khi nhận được tin nhắn của Đường Minh Hồng hơn mười giờ rồi. Lúc này, Quách Thiển Thiển mở ti vi ngoài phòng khách, thẫn thờ nhìn vào màn hình chiếu các chương trình vô vị.



      Tôn Diễm thay bộ quần áo thoải mái nhất, đeo túi chéo vai, đội mũ, lúc qua phòng khách, Quách Thiển Thiển cố gắng lấy lại tinh thần, ngoảnh đầu hỏi bạn: “Muộn thế này rồi, cậu đâu đấy?”



      “Đến nhà bạn.” Tôn Diễm định thần rồi cố đáp tự nhiên. “Là nhà của bạn, ấy muốn gặp tớ chuyện!”



      Quách Thiển Thiển nghi ngờ liếc nhìn , : “Thôi , cậu nghĩ tớ ngốc à? Cậu có mấy bạn chẳng lẽ tớ cũng biết sao? Muốn lừa tớ hả, còn lâu nhé!”



      Tôn Diễm im lặng lúc rồi lấy từ túi áo ra mấy cái kẹo đủ màu sắc, nhét vào tay Quách Thiển Thiển: “Đúng là đến nhà bạn mà, cậu tin tớ !” ấy càng như vậy, Quách Thiển Thiển càng biết ấy giở trò, bóc vỏ kẹo ra rồi cho kẹo vào miệng nhai, xua xua tay. “Thôi ! nhanh ! Cậu đừng ở đây lằng nhằng nữa!”



      “Được rồi!” Tôn Diễm nhanh chóng đứng dậy, lúc bước ra cửa, Quách Thiển Thiển mới thở dài nhìn đầy ý tứ. “Nhất định là tìm đàn ông rồi!” Lúc lên tiếng giải thích, Quách Thiển Thiển lại ngắt lời, tiếp: “ cần phải giải thích, chúng ta là bạn bè tốt của nhau, cái này có là gì đâu! Có điều, nếu cậu thích người ta hãy dẫn đến đây cho tớ xem mặt, tớ tham mưu cho!”



      Tôn Diễm biết mình nên gì, chỉ biết cúi đầu mở cửa, lúc đóng cửa lại, Quách Thiển Thiển gọi giật lại, nở nụ cười đầy ý vị, thêm vào đó là vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: “Tôn Diễm, cậu nhất định phải hạnh phúc đấy!” Ít nhất phải hạnh phúc hơn ấy. Sau đó, ấy gật gật đầu rồi đóng cửa bước ra ngoài.



      Tôn Diễm chạy xuống nhà nhanh như bay trong tâm trạng biết là nên hổ thẹn hay đắc ý. Đúng vậy, rất muốn gặp Đường Minh Hồng, cho dù bị coi là vô liêm sỉ, cũng cam tâm tình nguyện chấp nhận.



      Khi rẽ từ con đường quanh co trong khu nhà tập thể ra đường lớn, lúc xác định xung quanh có ai, Tôn Diễm mới dám gọi điện cho Đường Minh Hồng, còn cố ý giả vờ sốt ruột: “Tôi ra đây rồi, ông ở đâu thế? Rốt cuộc là ở đâu?”



      “Khu tập thể Vi Lan đối diện, tại tầng 7, đơn nguyên 7 của tòa nhà thứ 7.” Đường Minh Hồng vừa vừa kiễng chân như muốn thắp lại đèn hắt sáng ở cầu thang.



      thích cầu thang bộ của những tòa nhà cao tầng vì ở đây có thang máy nên chẳng ai thang bộ, và nó trở thành nơi vắng vẻ trong cái thành phố ồn ào này.



      “Ôi!” Tôn Diễm lớn tiếng than thở, rồi lại càu nhàu: “Có nhầm đấy, sao lần nào hai người cãi nhau, người chịu khổ cũng là tôi hả? Còn nữa, tại sao ông cứ chọn số bảy thế, phải là tòa nhà thứ bảy cũng là ghế thứ bảy, phải là bậc thứ mười bảy cũng là tầng bảy, ông có thể tìm nơi nho nhã hơn thế này , mời tôi uống cốc nước coi như cảm ơn tôi bao lần giúp hai người được à?”



      “Nếu bị Thiển Thiển nhìn thấy làm thế nào? Hoặc nếu bị người quen nhìn thấy và với ấy, lại phải giải thích, như thế phiền lắm, bà cũng biết ấy đa nghi như thế nào mà.” Đường Minh Hồng ngồi xuống bậc cầu thang cao nhất của tòa nhà. “Tôi nhớ tôi từng với bà, số bảy là số tôi thích nhất, là con số may mắn!”



      “Phải, phải, phải!” Tôn Diễm coi như mình chẳng thắng nổi , đúng là đồ mê tín. “Lẽ nào ông ở bên cạnh Sử Khải lâu nên học được kiểu làm việc gì cũng trốn tránh, tính toán thiệt hơn à?”



      “Bà đúng đấy.” Đường Minh Hồng bất giác ôm gáy, thở dài. “Lúc gặp chuyện liên quan đến Quách Thiển Thiển, tôi cũng biết tại sao mình lại như vậy nữa.”



      “Tôi bảo này, rốt cuộc ông đắc tội gì với bà ấy, muộn thế này rồi còn tìm tôi dò hỏi, làm tôi bị ấy hiểu nhầm, đúng là phục hai người đấy!” Tôn Diễm tuôn ra tràng, con khi thầm, cho dù có mạnh mẽ thế nào cũng thể giấu giếm hoàn toàn đố kỵ của bản thân.



      “Nhiều lắm, có thời gian tôi mời bà ăn cơm, có điều...”



      “Phải chọn chỗ nào xa xa chứ gì!” Tôn Diễm nhanh chóng ngắt lời Đường Minh Hồng, trong đầu nghĩ đến cảnh mình phải leo lên tầng bảy, sau đó buồn chán ngước nhìn bầu trời đêm đen thẫm. “Nếu để Quách Thiển Thiển biết tôi thường xuyên cung cấp tin tức cho ông, tôi nghĩ là mình chết rất thảm, điều này tôi hiểu hơn ai hết!”

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 3

      Có những giây phút, bạn sẵn sàng đánh đổi bằng cả năm. Có những giọt lệ, bạn sẵn sàng thay thế bằng tất cả lời hứa của mình. Có những tình huống, bạn muốn dùng toàn bộ sức lực của mình để khắc ghi. Có những lời , bạn muốn ghi sâu trong lòng vào lúc yên tĩnh nhất trước khi ngủ.



      Cố Trạch Nặc ngang qua chỗ ngồi của Lâm Thâm Thâm, tay trái cầm Häagen-Dazs[1], tay phải... cũng cầm Häagen-Dazs, vẻ mặt như bị thiếu đòn, ánh mắt nhìn chăm chú với vẻ trầm tư. Tiếp đó, bước lùi lại, hai tay vẫn giữ ở trạng thái như cái cân, đầu hơi nghiêng về bên, giọng to nhưng mang ý đồ thách thức bất thường: “ trả lương cho em ít quá, đủ mua áo à? Hay là mặc nhầm áo của bà ngoại đấy?”



      [1] loại kem nổi tiếng của Mỹ.



      Mặc dù lửa giận bùng lên nhưng Lâm Thâm Thâm vẫn cố ý tỏ ra bình thản, giả vờ ngốc nghếch, ngẩng đầu lên với tốc độ của con rùa, trả lời: “Tổng giám đốc Cố, điều tra mức lương của toàn bộ nhân viên đấy à?” Lẽ nào biết, khi đánh giá phong cách ăn mặc của thời thượng có nghĩa là sỉ nhục ấy, tương tự như việc dùng ánh mắt muốn lột sạch quần áo của giữa ban ngày ban mặt khiến người ta tức giận.



      Ánh mắt lướt qua đôi đồng tử đen láy của Lâm Thâm Thâm, nhún vai. “Đương nhiên là rất muốn nhưng việc này phải được Hội đồng quản trị đưa ra bàn bạc, có điều bây giờ hy vọng, trong phạm vi kinh tế hoàn toàn có thể cho phép, em hãy trang điểm cho thời thượng chút.” xong, nho nhã cầm hai cốc Häagen-Dazs bước vào văn phòng của tổng giám đốc.



      “Đồ có mắt!” Lâm Thâm Thâm gõ lách cách bàn phím, miệng lẩm bẩm. “Lẽ nào ai cũng phải giống như , người toàn những logo, thương hiệu nổi tiếng thế giới rồi lượn lờ lang thang khắp nơi khoe khoang?” vừa đánh máy vừa nghĩ nhưng chẳng thể hạ hỏa được, thế nên vội vã điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất rồi nhìn vào cánh cửa văn phòng của , giọng gần như rít lên nhưng với lượng nhất: “Để kem Häagen-Dazs làm đóng băng luôn !” bao lâu sau, lại giả vờ như có chuyện gì xảy ra, mặt cảm xúc khi mang hợp đồng vào phòng xin chữ ký, nhưng cuối cùng vẫn chịu được hỏi : “Giống bà ngoại lắm à?”



      “Sao thế? Bà ngoại em đến à?” Cố Trạch Nặc di chuyển cây bút máy bằng bạc trong tay, buồn ngẩng đầu lên.



      “Có bà ngoại đến ấy! Tất cả các bà ngoại của gia đình đều đến!” Trong phòng chỉ có hai người nên Lâm Thâm Thâm cần che giấu kích động của mình.



      “Nếu em gặp tất cả các bà ngoại của gia đình sợ chết khiếp đấy!” Cố Trạch Nặc tuy bận rộn nhưng phong thái vẫn ung dung, bình thản, dường như quên phắt chuyện xảy ra vừa nãy, vậy mà kẻ đáng thương như vẫn còn để trong lòng.



      “Đúng rồi.” Trước lúc quay người bước ra cửa, Lâm Thâm Thâm sực nhớ. “Mẹ vừa gọi điện cho tôi, người bạn chơi bài thân thiết của mẹ là dì Mã rất muốn cùng ăn bữa cơm trưa. Nếu , dì Mã bảo xông vào phòng và uống trà với cả buổi chiều.” Nhắc đến dì Mã, trong đầu Cố Trạch Nặc lập tức lên cảnh tượng thất bại thảm hại của người có chiều cao mét rưỡi, với “trọng tải” trăm sáu mươi kilogam. toát mồ hôi lạnh, muốn khóc mà có nước mắt. “Em thể tìm ra lý do gì vừa chính đáng, thích hợp, lại có thể làm tăng thêm tình cảm thân thiết để từ chối à?”



      “Hôm nay tôi ăn mặc khiến cảm thấy mất mặt thế này, sao có thể gặp mẹ chồng và dì Mã được?” Lâm Thâm Thâm chớp chớp mắt, vẻ mặt tủi thân. “Dì Mã là nữ hoàng thời trang bước đỉnh cao thời thượng, nếu tôi cứ như vậy, hậu quả thế nào, chắc cũng hiểu!”



      Cố Trạch Nặc cố gắng chịu đựng, vẻ mặt giống như nuốt phải cả tổ ong nhưng vẫn phải bình tĩnh cách miễn cưỡng. “Em mặc cái gì quan trọng, quan trọng là em phải ra mặt giúp .”



      “Ồ...” Lâm Thâm Thâm kéo dài giọng, quay người lại, khoanh hai tay. “Sao tôi lại phải thay vào chỗ chết thế?”



      Cố Trạch Nặc lặng lẽ cúi thấp đầu, tận tình thuyết phục: “ hiểu em muốn , có điều em cũng thấy đấy, bị đám khủng long giẫm đạp, mà dì Mã là đầu sỏ, em bỏ mặc sao?”



      Lâm Thâm Thâm để lộ ánh mắt khinh thường. “ có thể đừng khuếch đại làm nghiêm trọng, méo mó hoặc coi mình như kẻ bị xâm hại, có được ?”



      “Được rồi.” Cố Trạch Nặc ngẩng đầu, ánh mắt như bị màn sương bao phủ. “ biết, nhiều lúc vô cớ gây , ích kỷ, kiêu ngạo, mù quáng, sống với , em phải chịu thiệt thòi, ấm ức nhiều!”



      Lâm Thâm Thâm bị lời của làm cho lung lay, siết tay chặt. “Thôi được rồi, kiểu giả nhân giả nghĩa của cũng có lúc phát huy tác dụng đấy.”



      Khi Lâm Thâm Thâm còn phân vân Cố Trạch Nặc kiên nhẫn nổi, để lộ bộ mặt . “Em còn suy nghĩ gì nữa? Em chỉ có hai lựa chọn thôi đấy!”



      “Có hai lựa chọn cơ đấy?” Lâm Thâm Thâm châm chọc, khuôn mặt thể ý cười giả tạo đầy vẻ biết ơn.



      Cố Trạch Nặc cười lạnh. “ là nếu em chọn , nợ em món nợ tình cảm, có thể đồng ý điều kiện của em hoặc giúp em làm việc gì đó. Hai là chúng ta đều , chắc chắn giữ em lại và ở trong văn phòng này cả buổi chiều để uống trà với dì Mã, hơn nữa sau này em biết tay .” bộc lộ dáng vẻ đáng ghét, cố chấp và bất cần.



      uy hiếp tôi đấy à, đúng là uy hiếp trắng trợn! Đồ mặt người dạ thú, lòng lang dạ sói!” Lẽ nào ta cảm thấy gây phiền phức cho mình như thế còn ít? Mặc dù chưa gây rắc rối trong công việc lần nào nhưng bây giờ ta muốn phá cách, muốn làm loạn ư? Lâm Thâm Thâm giận đến nỗi chỉ tay vào mặt .



      “Được rồi, sắp đến giờ rồi, em mau !” xua xua tay về phía , thêm câu “bảo trọng” rồi lại vùi đầu vào đống tài liệu, giấy tờ để bàn, nhìn lần nào nữa.



      Cả buổi trưa hôm đó, Lâm Thâm Thâm phải mình đối diện với vẻ mặt từ thất vọng, vô vọng đến tuyệt vọng của của người đàn bà góa chồng là dì Mã. còn phải ngồi nghe bà dì này đánh giá, nhận xét hơn hai tiếng đồng hồ về phong cách thời trang và những lời châm chọc lạnh lùng về cách ăn mặc của . như người bị rút hết xương sống, lê tấm thân mệt mỏi, lảo đảo trở về văn phòng.



      “Để em làm trợ lý, thiệt thòi cho em rồi!” Lúc khổ sở đến rơi nước mắt, chán nản khủng khiếp cửa sổ MSN ở góc bên phải màn hình máy tính xuất cái mặt đáng ghét của Cố Trạch Nặc. Đúng là đồ mặt dày, ta còn tưởng mình tốt đẹp lắm đấy.



      có gì!” Lâm Thâm Thâm nhanh chóng đáp lại bằng nụ cười kiên cường.



      sắp xếp như vậy, ngoài lý do khả năng làm việc của em còn khá non kém, còn khiến mẹ tưởng rằng ngày nào chúng ta cũng ngọt ngào ân ái mà!” Bất cứ lúc nào, Cố Trạch Nặc cũng quên giày vò và chế nhạo .



      “Đương nhiên!” Lâm Thâm Thâm cảm thấy cho dù nhắm mắt lại cũng vẫn tưởng tượng ra bộ mặt vong ân bội nghĩa, mặt dày mày dạn của . “ là, tôi nhìn thấy bộ dạng đáng ghét của chỉ buồn nôn và như vậy mới giữ được vóc dáng thanh mảnh, quyến rũ.” “Quả rất quyến rũ.” Cố Trạch Nặc vội vàng gật đầu tán thành. “Chắc chắn là em bị đột biến gen, nếu làm sao giống người như thế này được?”



      Lâm Thâm Thâm hít hơi sâu, cắn răng cười. “Tôi cũng nhìn thấy mới dám tin, hóa ra mông và đầu lại có thể đổi chỗ cho nhau được, thể thán phục sức mạnh kỳ diệu của khoa học!”



      Tất cả đàn ông thế giới này đều là những kẻ lừa đảo, cho dù bạn là xinh đẹp hay xấu xí đều là nạn nhân của họ. Điều khác nhau là, may mắn tìm thấy tên lừa đảo chuyên nghiệp, lừa ấy cả đời, còn bất hạnh tìm thấy tên lừa đảo hạng xoàng, chỉ lừa ấy được lúc mà thôi.



      Lâm Thâm Thâm làm ở công ty chưa đầy tháng mà nhanh chóng phát ra, Cố Trạch Nặc là công tử phong lưu đa tình nổi tiếng, tai tiếng khắp nơi, chỉ ngày vài ba vụ bình thường mà toàn là những trò độc đáo. Ví như lúc này, vừa bước từ văn phòng ra, đứng tựa cửa với Lâm Thâm Thâm: “ có nhiều tai tiếng lắm, vừa ra ngoài uống cà phê với đồng nghiệp A, chớp mắt có thể dạo phố với B, có người còn tận mắt nhìn thấy cùng với người đẹp C hôn nhau điên cuồng trong chiếc xe mui trần đấy.”



      Lâm Thâm Thâm ngẩng đầu liếc nhìn , gì.



      giơ tay, xắn tay áo lên tới quá khuỷu tay, giọng khuyên nhủ: “Đừng căng thẳng, cứ từ từ, còn vài phút nữa mới họp cơ.”



      chỉ “ừ” tiếng rồi tiếp tục vùi đầu làm việc, cẩn thận phân loại và in các tài liệu mà dặn dò chuẩn bị, rồi đóng thành tập.



      Cái tên Cố Trạch Nặc thối tha, đáng nguyền rủa này đúng là biết làm bộ làm tịch. đóng kịch giỏi đến nỗi cũng suýt quên ai vừa quát như sấm vào và Lý Mạn là: “Trong vòng ba mươi phút nữa, nếu hai thông báo cho tất cả mọi người và chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp này tiền lương tháng này cần nhận nữa!” Lâm Thâm Thâm hận thể ném tập tài liệu dày cộp cầm trong tay vào cái bản mặt làm điên đảo chúng sinh của , giống như việc coi là con người và hề giữ thể diện cho trước các đồng nghiệp trong văn phòng này vậy.



      “Thâm Thâm, chị phụ trách in tài liệu nhé, em gọi điện thông báo cho mọi người. Chị nhớ phân loại tài liệu cẩn thận, mỗi bản đều có số liệu cụ thể đấy.” Trái hẳn với , Lý Mạn tỏ ra vô cùng bình tĩnh, chấp nhận cách thản nhiên, hơn nữa còn nhanh chóng bắt tay vào làm việc. Theo lời dặn dò và cầu của , ấy bắt đầu thông báo đến tất cả các phòng ban chuẩn bị tham gia cuộc họp. ấy chính là trợ lý mới tuyển về công ty sau khi Cố Trạch Nặc về nước. Khả năng làm việc của ấy thua kém Joanna người Mỹ chút nào.



      Lâm Thâm Thâm hít hơi sâu rồi mới mở hòm thư, chỉnh lý số tài liệu cần dùng trong cuộc họp, ngón tay vội vã kích chuột vào nút download, save và gửi , miệng vẫn quên hỏi: “ làm trợ lý cho ấy, chắc có nhiều lúc ấy như vậy, lúc nổi giận đáng sợ như quái thú chín đuôi và để cho người ta đường lui, đúng ?”



      “Vâng, cũng gần như vậy.” Lý Mạn miễn cưỡng mỉm cười, ngón tay chầm chậm lướt phím điện thoại nội bộ, tìm được số máy phòng, nghiêng đầu, kẹp ống nghe vào tai. “Lúc Tổng giám đốc Cố làm việc thường say mê như vậy đấy, ngay cả họ hàng, người thân cũng để ý đâu ạ. Chị Cố, chị cảm thấy lấy người đàn ông cầu tiến như vậy được dựa dẫm cả đời sao?”



      “Thèm vào!” Lâm Thâm Thâm chỉ khẽ bằng khẩu hình, phát ra tiếng, và Lý Mạn đều là trợ lý của Tổng giám đốc Cố Trạch Nặc, hai ghế ngồi quay lưng vào nhau nên sợ Lý Mạn nhìn thấy.



      Lý Mạn nhanh chóng kết nối với máy lẻ, giọng dứt khoát: “A lô, Tổng thanh tra Vương ạ, chào ông, Tổng giám đốc Cố thông báo ba giờ rưỡi mở cuộc họp về sản phẩm, bàn bạc về các phương án trong hai ngày vừa qua, tài liệu cuộc họp chúng tôi gửi email đến hòm thư của ông rồi ạ, mời ông đến tham dự đúng giờ.” ngắt điện thoại, chân trước đẩy mạnh xuống đất, chiếc ghế xoay trượt về phía sau, đụng vào ghế của Lâm Thâm Thâm dừng lại. “Thực ra, chị chỉ cần để ý đến thái độ của ấy là được, chẳng cần để ý đến con người ấy làm gì, đàn ông mà, điều cần thiết là phải có năng lực.”



      “Ừ, đúng vậy.” Lâm Thâm Thâm vẫn gõ bàn phím, quay đầu. “Thế nên, phụ nữ ấy mà, thứ cần nhất là thân phận, có thân phận chính thức như chị đây, đừng là thái độ và cách xử của ấy thế nào, cho dù ấy có bao nhiêu phụ nữ chị cũng chẳng để ý đâu.”



      Lý Mạn gật đầu đồng tình. “Chị Cố quả là người rất hiểu chuyện.”



      Lâm Thâm Thâm nhìn mỉm cười, nghĩ thầm, làm người hiểu chuyện mới khó khăn làm sao. Nhưng có lẽ là phải như thế, sau khi bạn nhìn thấu đáo mọi thứ, người khác chẳng hiểu nổi bạn ở số thứ, cần phải trưởng thành, chỉ về tuổi tác mà còn về cả tâm lý. Mọi người đến tham gia cuộc họp rất đầy đủ và ngồi ngay ngắn, nhưng trợ lý của Tổng giám đốc Cố Trạch Nặc là Lý Mạn lại vào mà đứng ở ngoài cửa đợi.



      “Được rồi, có thể bắt đầu rồi.” Cố Trạch Nặc ngẩng đầu ra hiệu cho Lâm Thâm Thâm, để phát tài liệu của cuộc họp cho từng người, đương nhiên, còn phụ trách cả việc làm trợ lý cuộc họp, sắp xếp trà nước và tài liệu gọn gàng.



      Ngoài việc trợ lý cuộc họp phụ trách rót trà, lấy thêm nước lọc, đặt máy chiếu, bật đèn, tắt đèn, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, còn sắp xếp chiếc ghế đặt sát tường cho thư ký và chuẩn bị thêm số thiết bị như bút ghi , các loại bút đánh dấu, ghim, cái dập ghim, giấy ghi nhớ... Điều đó có nghĩa là, Lâm Thâm Thâm lúc này là trợ lý đặc biệt của tổng giám đốc nhưng cũng kiêm luôn chân sai vặt.



      Nửa tiếng đồng hồ đầu tiên dành cho việc tổng kết, báo cáo, Lâm Thâm Thâm phát Cố Trạch Nặc cũng rất chán ngán với những bản báo cáo cứng nhắc này.



      “Ok, rất tốt, tốt lắm!” Thậm chí lần tỏ ý khen ngợi giám đốc của các phòng ban, dù sao lãnh đạo cũng cần lôi kéo nhân viên mà.



      Cố Trạch Nặc bất giác đưa tay lên day day huyệt thái dương như để giảm bớt mệt mỏi. “Tôi rất hài lòng về công việc của quý này, đặc biệt là phòng kế hoạch và phòng kinh doanh làm rất tốt.” Vậy là mắt xích cần thiết cuối cùng cũng có thể bắt đầu, lật giở tài liệu, cười nhạt. “Tiếp sau đây, chúng ta bàn luận về những kế hoạch và đề án này.”



      Lâm Thâm Thâm húng hắng ho, bắt đầu trình bày nội dung các tài liệu chuẩn bị sẵn: “Có quý khách phản hồi rằng, cách đóng gói sản phẩm của công ty chúng ta hợp lý lắm, sau khi dùng lượng nhất định thể bóp ra dùng tiếp được. Bao bì ống nhựa mềm của các mặt hàng có giá cả thấp như ống đựng kem dưỡng mắt, kem dưỡng da, tinh dầu dưỡng da, sữa rửa mặt... sau khi dùng gần hết, ở miệng ống và thành ống còn khá nhiều kem mà thể bóp ra hết. Ngay cả các mặt hàng cao cấp đựng bằng chai nhựa hay thủy tinh có nắp bơm khi dùng gần hết, dù có ấn cái bơm đó nhiều lần vẫn còn lớp tinh dầu bên trong, thể nào lấy ra hết được.”



      “Thiếu phu nhân Cố à!” Người vừa lên tiếng là giám đốc phụ trách của phòng kế hoạch - Nghiêm Lệ. Lâm Thâm Thâm ngẩng lên thấy bà ta cười rất nhã nhặn.



      “Tổng giám đốc Cố, hình như hôm nay Chủ tịch Cố tham gia cuộc họp?” Nghiêm Lệ tháo đôi kính gọng vàng xuống. Bà ta mở những tài liệu cần thảo luận trong cuộc họp, nhưng với mười mấy năm kinh nghiệm làm việc và phục vụ cho công ty ngay cả Cố Trạch Nặc cũng thể coi lời của bà ta.



      “Thực ra...” Cố Trạch Nặc thở dài, xoa xoa hai tay giải thích. “Hôm nay mẹ cháu kiểm tra sức khỏe nên thể tham dự cuộc họp này.”



      “Ồ, thảo nào khí cuộc họp lại căng thẳng như vậy, nhỉ?” Giám đốc bộ phận PR lấy lòng bằng tiếng cười ha ha. ta cho rằng điều đó làm giảm bớt bầu khí căng thẳng của cuộc họp, còn bà Nghiêm Lệ định gì đó nhưng lại cười, xem ra, cho dù Cố Trạch Nặc có giải thích thế nào, bà ta cũng có ý định mở tài liệu và thảo luận đề án.



      “Thế nên các bạn trong phòng PR có phải nên kiểm điểm chút về năng lực làm việc của mình trong những vấn đề cấp thiết như thế này ? Mở cuộc họp đột xuất thế này mà cũng khiến cho mọi người cảm thấy căng thẳng, lo lắng biết làm thế nào à?” Lâm Thâm Thâm chen vào, kết hợp với ánh mắt uy hiếp của Cố Trạch Nặc khiến giám đốc bộ phận PR sợ hãi, có cảm giác như ngay cả Nghiêm Lệ cũng phải giảm bớt khí thế chèn ép người khác và thể lật giở các tài liệu chuẩn bị trong cuộc họp. Tuy nhiên, giọng điệu của bà ta đa phần là kiến nghị: “Chủ đề cuộc họp hôm nay hình như rất quan trọng, tôi nghĩ, tốt nhất chúng ta nên đợi Chủ tịch Cố tham dự, sau đó mới thảo luận, được ?”



      “Dì Nghiêm à...” Cố Trạch Nặc thở dài định Lâm Thâm Thâm khẽ nắm tay dưới gầm bàn, cắt ngang lời , đồng thời lên tiếng với giọng lịch , nghiêm túc: “Thưa giám đốc phụ trách, theo tôi được biết, năm ngoái công ty hoàn chỉnh bộ máy nhân , Tổng giám đốc Cố mới là tổng giám đốc đương nhiệm chính thức, là tượng trưng cho bó đuốc trong công ty chúng ta.”



      “Cố phu nhân mới đến nên có lẽ chưa hiểu lắm, từ trước tới nay, chuyện lớn chuyện trong công ty đều do Chủ tịch Cố đồng ý, xem xét và quyết định.” Nghiêm Lệ với giọng điệu giễu cợt, chắc chắn bà ta nghĩ vợ trẻ của tổng giám đốc chẳng hiểu cái gì và biết mình đứng sai vị trí.



      “Nhưng Chủ tịch cũng rằng, nhiều việc tôi có thể tự quyết định.” Cố Trạch Nặc đứng thẳng người, ánh mắt lạnh lùng nhìn lướt qua tất cả những người ngồi. hiểu rất , trong số những người ngồi đây, có ít kẻ trung thành đến chết với mẹ như bà Nghiêm Lệ này. Họ coi thường , vẫn nghĩ “miệng còn hôi sữa”, trẻ người non dạ.



      Khả năng ứng xử của người đàn bà tên Nghiêm Lệ này quá già dặn, bà ta thấy rằng nên đối phó trực diện với người tính khí nóng nảy, trẻ tuổi như Cố Trạch Nặc, thế nên nhanh chóng đổi chủ đề, còn là đối lập giữa cấp và cấp dưới nữa mà đổi thành mối quan hệ thân mật giữa những người thân trong gia đình.



      “Trạch Nặc hình như lâu lắm rồi chưa gặp con dì nhỉ?”



      “Vâng, đúng rồi ạ. Lâu lắm rồi dì Nghiêm cùng Thẩm Hiểu Bắc đến nhà cháu chơi.” Giọng uể oải, mệt mỏi của Cố Trạch Nặc nhanh chóng biến mất, thay vào đó là nụ cười tự tin, ngữ điệu cũng còn nghiêm túc, cứng nhắc như vừa nãy nữa.



      “Thằng bé đó à?” Bà Nghiêm Lệ bật cười. “Nó là con ngựa đứt cương. Nó có bao giờ muốn cùng bà mẹ cổ lỗ này đâu! Thanh niên mà, chỉ thích mình trải nghiệm, thử sức với điều mới mẻ thôi. Dạo này nó còn chuyển ra ngoài sống mình đấy! Đương nhiên dì cũng ngăn cản nó, thế làm sao mà trưởng thành được? Có điều, cũng phải lại, trong mắt của bố mẹ, con cái luôn là những đứa trẻ chưa lớn, thế nên dì cũng phải cố gắng giám sát và dìu dắt nó, để nó gây họa, lỡ để xảy ra chuyện gì sau này chẳng thể nào gánh vác nổi!”



      “Đúng là suy nghĩ của hầu hết các bậc làm cha mẹ!” Cố Trạch Nặc khẽ thở dài, dù biết rằng trong lời của bà ta có ám chỉ chỉ là đứa trẻ, vẫn cần có người quản thúc, nhưng lúc này muốn đôi co nhiều với bà ta.



      “Cháu thấy Chủ tịch Cố ngày càng lớn tuổi rồi, bậc làm con làm cháu, thực muốn tạo sức ép quá lớn cho Chủ tịch, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của Chủ tịch. Cố thường xuyên phàn nàn với cháu rằng Chủ tịch Cố vì gia đình và cái công ty này mà hao tâm tổn trí quá nhiều, thế nên cũng muốn sau này Chủ tịch Cố được hưởng phúc tuổi già, nghỉ ngơi an dưỡng, đương nhiên đây cũng là chút tấm lòng hiếu nghĩa của những người làm con như chúng cháu.” Lâm Thâm Thâm với giọng dịu dàng, khuôn mặt tràn đầy vẻ quan tâm, tiếp lời bà Nghiêm Lệ. “Nhưng đây vốn là việc gia đình, nên bàn luận trong cuộc họp của công ty, Cố Trạch Nặc, trách em chứ?”



      “Thâm Thâm, em đúng là nên , em xem, ở đây có bao nhiêu vị trưởng bối nhìn chúng ta cười đấy!” Cố Trạch Nặc nhìn sang Thâm Thâm với vẻ mặt cảm động, khóe miệng dần nhếch lên. Thực thể ngờ được rằng những lời giả nhân giả nghĩa như vậy lại có thể khiến số người thể dùng những lời lẽ sắc bén phản bác lại. “Xin lỗi, chúng ta có thể tiếp tục cuộc họp được chưa ạ?”



      Ánh đèn trong phòng họp chiếu sáng bàn, hắt ánh sáng xanh nhạt. Lâm Thâm Thâm khẽ thở phào nhõm vì cuối cùng cuộc họp cũng dần dần đúng hướng mà Cố Trạch Nặc định. Nhưng chính vào lúc này, ở ngoài cánh cửa phòng họp đột nhiên vang lên giọng khá to của Lý Mạn. Trong lúc ấy , cánh cửa phòng họp đột nhiên mở ra. “Chủ tịch Cố, về lúc nào vậy ạ? Để cháu giúp mở cửa nhé!”



      Lâm Thâm Thâm nhanh chóng nhìn thấy mẹ chồng, bà Trần Thục Dung nhìn Lý Mạn bằng ánh mắt sắc lạnh. Lý Mạn sợ hãi cúi đầu, có chút run rẩy khi đứng cạnh bà. Bà làm như có chuyện gì xảy ra, lúc bước vào gặp mọi người trong cuộc họp, bà có vẻ mặt ôn hòa. Đương nhiên, bà cũng thèm để ý đến ánh mắt kinh ngạc của cậu con trai Cố Trạch Nặc, chỉ chậm rãi bước vào phòng với gương mặt rạng rỡ rồi ngồi ở chiếc ghế cuối cùng của bàn hội nghị.



      Tất cả mọi người đều cảm thấy lo lắng, còn Nghiêm Lệ dứt khoát đứng dậy, bằng giọng nửa như nhiệt tình chào đón, nửa như nhún nhường: “Chủ tịch Cố, sao chị lại ngồi ghế phía sau thế, lại đây ngồi vào chỗ của tôi chứ!”



      “Xin cứ tiếp tục, tiếp tục !” Rồi bà xua tay ra hiệu cho bà Nghiêm Lệ ngồi xuống, nụ cười tươi khuôn mặt bà hướng đến từng người, như muốn bảo họ cứ tự nhiên như trước. Bà nghĩ ngợi lúc rồi với tất cả mọi người: “Hôm nay, lúc ở đại sảnh của trung tâm kiểm tra sức khỏe, có người đàn ông bước đến chỗ tôi. Ông ta tự giới thiệu bản thân và với tôi rằng, ông ta biết tôi và luôn nhớ đến tôi. Hồi đó, tôi còn trẻ, ai cũng khen tôi đẹp, thế mà ông ta nhìn thấy tôi, lại với tôi là bây giờ tôi còn đẹp hơn và có sức cuốn hút hơn cả lúc còn trẻ. Tuy hồi ấy tôi là phụ nữ trẻ đẹp, nhưng so với trước kia, ông ta thích khuôn mặt luôn được chăm sóc kỹ càng và từng trải của tôi nay hơn.”



      Tất cả mọi người biết nên đón nhận lời đầy ý của Chủ tịch như thế nào, nhưng ai cũng ngầm hiểu, Chủ tịch Cố những câu này chắc chắn có dụng ý. Bà xong nhanh chóng cầm lấy tập tài liệu mà Lâm Thâm Thâm chuyển đến với vẻ mặt như có chuyện gì xảy ra, rồi tay chống cằm, nhìn Cố Trạch Nặc với ánh mắt chờ đợi, đợi con trai bà tiếp tục cuộc họp vừa bị gián đoạn.



      “Được rồi.” Cố Trạch Nặc hít hơi sâu, vẻ mặt bình tĩnh. “... Chúng ta tiếp tục nào!”



      “Vừa nãy, chúng ta đề cập đến vấn đề bao bì sản phẩm mà khách hàng phản ánh, mọi người có ý kiến gì ?” Lâm Thâm Thâm nhanh chóng tiếp phương án bị bà Nghiêm Lệ làm gián đoạn của mình.



      “Thực ra, tình trạng lãng phí sản phẩm khi đóng gói là quy tắc ngầm của ngành này. Chúng ta làm như vậy là vì giành được lợi nhuận từ khách hàng, thế nên tôi nghĩ chúng ta cần thay đổi gì hết.” Nghiêm Lệ đưa ra ý kiến “quý báu” của bà ta với vẻ mặt nghiêm túc, đương nhiên, có hành động này cũng là do “ngọn núi Thái Sơn” mà bà ta luôn dựa dẫm là Chủ tịch Cố có mặt tại đây. Cuộc họp sau đó đương nhiên ở vào trạng thái hoàn toàn bất lợi đối với Cố Trạch Nặc, vì đưa ra bất cứ phương án hay suy nghĩ táo bạo nào cũng hoàn toàn bị phủ quyết.



      Những hóa mỹ phẩm chủ yếu của công ty nay xuất sang thị trường Âu Mỹ, vì thế trong phương án mở rộng các nhãn hiệu sản phẩm, Cố Trạch Nặc muốn phát triển thêm các đại lý hóa mỹ phẩm Hàn Quốc, bổ sung vào thị trường sản phẩm bình dân. Đương nhiên, phương án của được phê duyệt vì Chủ tịch suy tính rằng, nên chọn thị trường bình dân, như vậy là quá mạo hiểm, mà nên chọn hóa mỹ phẩm Nhật Bản để tăng thêm lợi nhuận cho thị trường sản phẩm cao cấp.



      Quy tắc ngầm trong nghề đương nhiên thể nào xóa bỏ trong thời gian ngắn, thực ra Cố Trạch Nặc chuẩn bị phương án khác, nguyên tắc tiết kiệm kinh phí và bảo vệ môi trường, tức là điều chỉnh bao bì đóng gói sản phẩm cầu kỳ, tinh tế nay thành bao bì đơn giản, mặt giảm lãng phí khi sử dụng hóa mỹ phẩm, mặt khác giảm giá thành sản phẩm, mang lại lợi ích cho cả công ty và người tiêu dùng. Nhưng chủ tịch vẫn mực duy trì nguyên tắc là sản phẩm cao cấp phải có bao bì tinh tế, sang trọng, vẫn giữ phương án cũ thay đổi.



      Sau khi cuộc họp kết thúc, Cố Trạch Nặc ngồi mình thẫn thờ trong văn phòng, rồi lặng lẽ gấp những tập tài liệu do chính chuẩn bị từ lâu nhưng hoàn toàn bị mọi người phản đối. Ai đúng, ai sai đây? Có lẽ thể ràng được, mà chẳng ai có thể ràng được chuyện này, mâu thuẫn là tránh khỏi, khoảng cách thế hệ luôn tồn tại. Thời gian dường như lênh đênh sông, chưa bao giờ ngừng trôi, chẳng bao giờ đợi chờ chúng ta chậm rãi kiếm tìm bảo bối bị rơi xuống đó, cũng rảnh rỗi để bảo bối mà chúng ta tìm được ở đó mãi mãi, mà kêu gào thúc giục: “Này, những thứ mới lại đến rồi đấy!” Thế nên chúng ta bao giờ vớt kịp những bảo bối đó, chỉ có thể thầm lựa chọn từ bỏ hoặc lãng quên. So với việc thay thời đổi thế việc từ bỏ cái cũ để chào đón cái mới dường như là cách làm khó khăn hơn rất nhiều.



      Tất cả mọi người đều muốn “từ bỏ cái cũ, đón chào cái mới”, nhưng điều mà họ cần đối diện đều là đằng sau chữ “nhưng”.



      Cố Trạch Nặc thể xót xa khi nhớ về ngày xưa, khi bắt đầu có ý thức ghi nhớ bố mẹ sống hòa thuận với nhau và lúc ấy việc kinh doanh của gia đình cũng phát triển như bây giờ. Tất cả thời gian của bố đều dành cho công việc, có lẽ vì đơn, cả ngày mẹ làm bạn với những phụ nữ kết hôn, đánh mạt chược, xem phim, uống trà, tán gẫu... Lúc mẹ về nhà là nửa đêm, bố bực tức cãi nhau với mẹ, mẹ cũng chịu thua, thế nên mỗi khi hai người ở nhà là nhà cửa được phút nào yên tĩnh.



      nhớ nhất lần cùng mẹ ăn cơm ở nhà hàng sang trọng bậc nhất thành phố. Trong đám phụ nữ đơn ấy bỗng xuất chàng thanh niên trẻ. ta biết làm ảo thuật, từ sau lưng, ta chìa bông hồng ra trước mặt mẹ. Mẹ cười vui sướng, đưa tay ra mặc cho ta nắm lấy. Những người ngồi quanh bàn đương nhiên hề biết chuyện gì, chỉ khi chiếc khuy ống tay áo của Cố Trạch Nặc bị rơi xuống đất và phải cúi xuống gầm bàn tìm kiếm, mới nhìn thấy mười ngón tay khốn kiếp của họ đan vào nhau. Lúc đó, chỉ ngây người, lòng chợt chùng xuống.



      Trước lúc , cái tên “ảo thuật gia” đó còn đưa danh thiếp của ta cho mẹ . nhìn thấy hết nên khi vừa lên xe, giả vờ ngáp cái to rồi nũng nịu ngả đùi mẹ, nhân lúc mẹ để ý, thò tay vào túi xách của bà, sờ thấy tấm danh thiếp đó và vò nát, lúc xuống xe liền ném vào thùng rác.



      Lúc đó, mới chín tuổi và hiểu được việc nào là tốt, việc nào là xấu.



      Cũng trong năm đó, bố đổ bệnh vì lao lực rồi qua đời, ông cũng lập di chúc: Sau khi kết hôn hai năm, có thể tự điều hành công ty theo ý muốn. Đương nhiên, vì lúc đó còn nên mẹ phải gánh vác công việc kinh doanh của gia đình. Với tháo vát, đanh đá của mình, bà góp phần giúp công ty phát triển thịnh vượng, trở thành công ty có quy mô lớn với số vốn lên đến vài nghìn vạn nhân dân tệ.



      Mẹ có thể kiêu căng, ngạo mạn trước vẻ đẹp của mình, nhưng Cố Trạch Nặc bao giờ ngờ rằng, thứ mà bà trân trọng nhất, bức ảnh duy nhất bà cất ở nơi bí mật nhất trong số những đồ vật vô tình phát ra phải là hình của bố hay của , mà là người đàn ông xa lạ. Đây là điều mà thể chấp nhận, thể chịu đựng nổi chuyện người phụ nữ có chồng, có con lại thương người nào đó nhất, mà phải là chồng, cũng chẳng phải là con ruột của mình.



      Tình trạng nay của đúng như dự đoán là chẳng có chút quyền lực thực tế nào. Mẹ luôn “buông rèm nhiếp chính[1]”, thế nên phải kết hôn nhằm mục đích hai năm sau, có thể tuyệt đối nắm giữ số cổ phần của bố và chính thức điều hành công ty, cũng như làm chủ số phận của mình.



      [1] Buông rèm nhiếp chính: Thay ai đó giải quyết những công việc quan trọng.



      Từ công ty bước ra, Cố Trạch Nặc mình dạo bước đường, lái xe, cũng có người cùng. Cuộc họp hôm nay thất bại thảm hại, và có lẽ hôm nay cũng là ngày gặp xui xẻo triệt để, vì ngờ mây đen ở đâu ùn ùn kéo đến rồi cứ thế mưa như trút nước.



      Đứng trú mưa dưới mái hiên ngôi nhà, Cố Trạch Nặc nhìn dòng nước mưa tuôn xối xả. vội vàng lấy di động trong túi ra xem rồi kinh ngạc phát ra là chẳng có cột sóng nào.



      “Mẹ kiếp, đúng là nơi khỉ gió!” Cố Trạch Nặc đưa qua đưa lại chiếc di động, nhưng màn hình điện thoại vẫn hiển thị trạng thái có dịch vụ. thở dài thườn thượt rồi thầm mắng mình dở hơi, sao lại đến chỗ khỉ ho cò gáy này.



      Dưới mái hiên ở ngôi nhà khác cách đó mấy trăm mét, Lâm Thâm Thâm cùng đoạn đường với , nghe tiếng chửi rủa của , cười thầm rồi cầm ô bước đến. Thế nên trong lúc gần như tuyệt vọng, Cố Trạch Nặc nhìn thấy . diện chiếc váy màu trắng, tay cầm ô màu tím, trông đẹp như giấc mơ. ngẩn ngơ đứng ngắm , có chút tin vào mắt mình, hai người nhìn nhau qua màn mưa, lúc lâu sau, mới bước lại gần .



      Cố Trạch Nặc đợi đến gần mới hỏi: “Sao em lại đến đây?”



      “Vì cảm thấy gặp rắc rối.” Lâm Thâm Thâm cười, với . “ phải chúng ta hiểu quá về nhau sao?”



      biết gì đây nhỉ?” vừa vừa bước đến, đứng dưới gian hẹp của chiếc ô, thầm hít hà mùi hương quen thuộc tỏa ra từ mái tóc .



      có thể cảm ơn em.” nhìn , thong thả nháy mắt. “Đây là phép lịch tối thiểu, em nghĩ, chắc chắn vận dụng rất tốt!”



      “Nếu phải ở cái nơi khỉ gió này, nếu phải là thời tiết quái quỷ này em nghĩ, có cần giúp đỡ của em ?” Đầu của Cố Trạch Nặc chạm vào cái ô. “Được rồi, có điều rất đúng lúc, cảm ơn em, vậy bây giờ chúng ta được chưa?”



      “Con người hình như đều có thói quen như vậy, quen thuận theo thế mạnh, luôn phàn nàn trách móc người khác nhưng bao giờ nhìn lại mình, kiểm điểm mình xem có cần thay đổi hay !” Lâm Thâm Thâm vừa vừa đẩy chiếc ô vào tay Cố Trạch Nặc. “Ví dụ như, nếu dùng cái máy bộ đàm, ca thán về cuộc gọi kém chất lượng. Nếu sử dụng cái máy nhắn tin, ca thán về tín hiệu kém, và nếu sử dụng chiếc điện thoại di động kết nối toàn cầu, ca thán về việc nơi này có sóng.”



      Cầm chiếc ô trong tay, Cố Trạch Nặc liếc nhìn Lâm Thâm Thâm, cuối cùng băn khoăn hỏi lại: “Tại sao?”



      nhún vai cười khẽ. “Em đúng sao? Đó phải chuyện thường tình của con người sao?” nhăn mày. “Điều muốn hỏi phải là cái đó, ý là, em hà tất phải an ủi cách vòng vo như vậy?”



      “Thế ư? Thực ra, em giúp cũng là giúp em thôi.” Lâm Thâm Thâm gật đầu nhưng nhìn . “Nhiều chuyện chẳng có lý do gì mà vẫn xảy ra đấy thôi.”



      “Mà vẫn xảy ra đấy thôi?” Cố Trạch Nặc cúi đầu lặp lại câu đó, lúc ngẩng lên, lại trở về là con người tự tin và bướng bỉnh như trước.



      “Em muốn giúp , vậy hãy đưa ô cho , sau đó tránh xa ra.”



      “Em có nên bịa ra lời dối nhỉ? với mẹ là, em cùng gặp khách hàng nhưng em cẩn thận làm ướt áo nên về nhà trước, còn về muộn chút?” xong, đợi Cố Trạch Nặc thêm câu nào, cứ thế bước ra khỏi ô, dưới màn mưa trắng xóa, để nước mưa xối vào người, làm quần áo dính chặt vào da thịt, lành lạnh, khó chịu.



      Những giọt mưa tí tách cũng rơi dưới mái hiên ở tiệm cà phê nơi Quách Thiển Thiển làm thêm, và ngồi lặng lẽ, ánh mắt nhìn ra màn mưa ngoài cửa kính, phải để ngắm mưa, mà vì chán nản, phiền não vì những thứ lộn xộn đáng có. Đáng lẽ có thể cùng Đường Minh Hồng sống vui vẻ bên nhau, đáng lẽ có thể quên người chị tên Lâm Thâm Thâm ấy, nhưng khi chị về nước, thể nhìn thẳng vào việc, đó là rốt cuộc Đường Minh Hồng thích hay thích chị .



      cảm thấy rất buồn khổ, hiểu tại sao mình phải để tâm đến thế, trong khi hoàn toàn có thể cần suy nghĩ đến vấn đề này. Nhưng cảm giác “để bụng” giống như hạt cát nằm trong lòng , khiến ngứa ngáy, khó chịu mà chẳng thể thành lời.



      “Khiếm khuyết”, cái từ đáng hận biết bao, là từ cần tránh cho tình hoàn mỹ, thực ra nó giống như tuyệt tình trong tình của Vương Chuẩn, vì ít ra đau khổ cũng cảm thấy thoải mái hơn nhiều.



      Vương Chuẩn còn làm việc ở tiệm cà phê này nữa, ta bắt đầu hưởng thụ cuộc sống mà ta mong muốn, còn Sử Khải vẫn chịu từ bỏ, ngày nào cũng đứng cách quán cà phê khoảng năm trăm mét chờ đợi, ngóng trông. thừa biết Vương Chuẩn còn làm ở đây nữa nhưng vẫn cứ đến, dù bây giờ trời mưa.
      Có lẽ vì trời mưa nên việc kinh doanh của quán hôm nay cũng tốt lắm, công việc đến nỗi bận rộn nên Quách Thiển Thiển ngồi thẫn thờ đến tận khi tan làm. Lúc bước ra khỏi cửa nhìn thấy Sử Khải rời .



      về hướng đông, ràng ngược hướng về nhà, nhưng Quách Thiển Thiển cũng biết vì sao mình lại theo sau .



      Sử Khải phía trước, Quách Thiển Thiển phía sau. cùng quãng đường, kẻ trước người sau biết bao lâu nhưng Quách Thiển Thiển cảm thấy mệt. Họ rảo bước về phía Quảng trường Nhân Dân, hiểu sao hôm nay ở quảng trường lại treo đèn kết hoa rực rỡ như vậy, ánh đèn lung linh rực rỡ qua màn mưa càng trở nên tuyệt đẹp. Quách Thiển Thiển nghĩ ngợi hồi lâu, cuối cùng cầm điện thoại gọi cho Sử Khải. Đường Minh Hồng từng giới thiệu họ với nhau, lưu số điện thoại của Sử Khải và chưa gọi cho cuộc nào.



      Từ xa, nhìn thấy Sử Khải bắt máy, liền nhanh chóng trước: “Sử Khải, tôi là Quách Thiển Thiển.”



      ràng hơi khựng lại, sau đó hỏi với giọng cảnh giác: “Là ? làm gì vậy?”



      Quách Thiển Thiển khẽ: “Quảng trường Nhân Dân được trang trí đẹp quá, tâm trạng tôi vui, nhìn ánh đèn ở đây bỗng cảm thấy nhõm hẳn. Lúc nào tâm trạng tốt là tôi lại nghĩ đến người mình thích, có phải cũng như vậy ?”



      Nghe như vậy, Sử Khải bắt đầu nhìn ngó xung quanh, : “ ở đâu? Thực ra tâm trạng tôi cũng được tốt, tôi cũng ở Quảng trường Nhân Dân đây.”



      Rồi nhanh chóng phát ra , khi ánh mắt hai người gặp nhau, Quách Thiển Thiển gật đầu, đáp: “Tôi biết, tôi biết ở đây, tôi nhìn thấy có ô và còn ướt lướt thướt như chuột.”



      an ủi tôi đấy à?” Sử Khải đứng nhìn từ xa, nhìn người quen cũng phải là quen, bạn cũng phải là bạn, chỉ là bạn của người bạn thân nhất của , là bạn của người mà nhất. biết nên gì vào lúc này, nhưng cảm thấy lời hỏi thăm của rất thiện chí và có chút ấm áp. kìm lòng được, bật khóc, phải, ngẩng mặt lên trời và thầm khóc, may thay, vì đứng dưới trời mưa nên Quách Thiển Thiển nhìn thấy những giọt nước mắt của .



      Họ lặng lẽ đứng đối diện nhau rất lâu, cuối cùng Quách Thiển Thiển cũng nở nụ cười thân thiện. Sử Khải bước lại gần , chẳng chẳng rằng, cứ thế kéo đến siêu thị, mua cho bộ trang phục đầy đủ từ quần áo, giày tất, sau đó họ cùng nhau chơi trò chơi ở khu vui chơi, rồi ăn lẩu.



      Sử Khải chưa gặp nào giỏi ăn cay như Quách Thiển Thiển. Quách Thiển Thiển cũng chưa từng nghe Đường Minh Hồng kể có người bạn có cái dạ dày vĩ đại như vậy, có thể ăn liền mạch hết ba đĩa thịt bò nhúng. với Sử Khải rằng lúc nào vui, ăn đồ cay vào cảm thấy tâm trạng dễ chịu, thoải mái hơn. Sử Khải nhắc nhở nên ăn quá nhiều đồ chua cay vì có hại cho sức khỏe. Hai con người buồn chán, đơn chia sẻ, an ủi nhau bên nồi lẩu bốc hơi nghi ngút, vì họ đều cảm thấy rằng, tình là thứ tình cảm giày vò con người ta biết bao nhiêu.



      Cơn mưa như trút kéo dài cả buổi tối cuối cùng cũng tạnh hẳn vào sáng hôm sau. Khi ánh nắng len lỏi qua tấm rèm cửa chiếu vào phòng, Lâm Thâm Thâm mới tỉnh giấc, còn Cố Trạch Nặc nằm bên cạnh vẫn ngủ ngon lành. Tối qua, giữa xảy ra chuyện gì, chỉ là phải vất vả lao đến khách sạn, sau đó kéo Cố Trạch Nặc say khướt còn biết gì nữa lên ô tô rồi lái về nhà.



      Đương nhiên, với danh nghĩa vợ chồng thương thắm thiết như bọn họ, có nằm giường với tư thế lộn xộn thế này cũng là lẽ thường tình, hiển nhiên và hoàn toàn logic.



      Vài tiếng trước, ả nào đó gọi điện vào máy của Lâm Thâm Thâm, người đáng lẽ là “Alice lạc vào xứ sở thần tiên” như trằn trọc khó ngủ nhưng vẫn giả vờ ấn nút nghe và với giọng ngái ngủ.



      “A lô, chủ sở hữu chiếc điện thoại này uống rượu say đến nỗi chẳng biết gì cả, chị có thể đến đây ? Chị mau lên được ?” giọng nữ uốn éo vang lên trong điện thoại.



      Lâm Thâm Thâm chăm chú lắng nghe, vô tình siết chặt chiếc điện thoại cầm, giọng nghèn nghẹn: “Nhưng... tại sao lại gọi cho tôi?”



      ả đáp cách chóng vánh: “Vì trong danh bạ điện thoại của ấy, tên chị đầu tiên.”



      có nhầm đấy? Tôi họ Lâm, sao có thể ở đầu danh bạ được?” Lâm Thâm Thâm lắc lắc chiếc điện thoại trong tay, thể tin đó là .



      Người ở đầu máy bên kia nhanh chóng đáp: “ đó có lưu hai tên, hai số điện thoại, hay là tôi gọi thử số khác vậy?” Nghe ta xong, Lâm Thâm Thâm vùng dậy, , ngữ điệu đầy vẻ thờ ơ, chán nản: “ thể lôi ta ra đường à? thể mặc ta muốn ra sao ra à?”



      “Đương nhiên tôi rất muốn thế, nhưng chúng tôi ở cùng phòng khách sạn, lại là phòng cao cấp chứ phải ở ngoài đường, hơn nữa ấy còn chưa trả tiền cho tôi, người ấy chẳng có xu nào cả.” Nghe qua giọng cũng nhận ra trơ tráo của ả.



      thể thế được, ví của ta đâu?” “Tôi nhìn thấy ví của ấy, nhưng việc này liên quan đến tôi đâu nhé!” ả vội vàng phủ định rồi trở lại vẻ nghiêm túc. “Chị yên tâm, tôi là người làm việc có đạo đức nghề nghiệp, tôi cầm ví của ấy, cũng nhìn thấy nó đâu cả, chuyện này liên quan đến tôi.”



      “Được rồi.” Lâm Thâm Thâm nhanh chóng bước xuống giường. “Cho tôi hỏi câu, chắc là chỉ nhận tiền mặt đúng ? Rốt cuộc đáng giá bao nhiêu? Hay cách khác, ra giá bao nhiêu với ta? rất có đạo đức nghề nghiệp à, thế chắc khống giá cả lên đâu nhỉ?”



      “Tôi lấy của chị nhiều tiền đâu, giá cả thị trường thôi, chị mau đến đây !” ả đó đương nhiên nhận ra giọng đầy ý châm chọc, mỉa mai của Lâm Thâm Thâm nhưng vẫn giả vờ nhận ra, nhanh chóng cúp điện thoại.



      Từ tối hôm qua đến tận bây giờ, Cố Trạch Nặc vẫn ngủ, còn Lâm Thâm Thâm hoàn toàn tỉnh táo.



      Mắt nhắm lại rất đỗi yên bình, chóp mũi cao, khuôn mặt trông đầy đặn hơn thường ngày rất nhiều. mặc chiếc áo ba lỗ màu vàng tươi, chân vẫn còn đôi tất trắng nhưng khi ánh nắng hè chiếu lên người lại tạo ảo giác rất kỳ lạ khiến cảnh tượng bày ra trước mắt vô cùng cuốn hút.



      Lâm Thâm Thâm cứ ngẩn ngơ ngắm thân hình của Cố Trạch Nặc, bất giác nhớ đến bài hát và cao hứng ngâm nga: “Em nhớ nụ cười của , nhớ chiếc áo khoác của , nhớ đôi tất trắng của , và nhớ mùi...” bỗng hát những nốt cao vút đến nỗi thể hát tiếp được, chẳng hề gì, tạm thời dừng rồi hát lại. “Và nhớ mùi... cơ thể !” Cuối cùng, cũng hát được câu hoàn chỉnh, và Cố Trạch Nặc bị tiếng hát của làm cho tỉnh giấc. Ngay sau đó, trợn tròn mắt rồi lập tức vơ lấy cái chăn mỏng quấn chặt lấy người, cảnh giác nhìn , hỏi: “... sao đấy chứ?”



      Trong ti vi hay trong các cuốn tiểu thuyết, mỗi lần gặp phải tình tiết như thế này, phải nhân vật nam chính nên hỏi nữ chính là “Em sao chứ” hay sao? Lâm Thâm Thâm tối sầm mặt, thèm trả lời , lại dè dặt hỏi: “Sao lại mặc như vậy?”



      Lâm Thâm Thâm nghĩ, cần phải giải thích ràng với chuyện này. “Tối qua, tôi nghe thấy tiếng động sột soạt bên cạnh, cứ nghĩ đó là tiếng chuột chạy hoặc mèo động tình, hóa ra có người nào đó nóng bức, khó chịu đến nỗi cởi hết quần áo ra nhảy múa!”



      “Hả? Tối qua em đưa về nhà ư? Lẽ nào bị thất thân rồi sao?” Cố Trạch Nặc giữ chặt chiếc chăn che trước ngực, giống như sắp bị ai đó điên cuồng giằng mất vậy.



      Lâm Thâm Thâm chỉ xua xua tay. “Thất thân là gì? Tôi quá quen với kiểu của rồi, đàn ông ấy mà, chuyện như vậy cũng là điều hết sức bình thường thôi!” “Đúng lắm! Đúng lắm!” Cố Trạch Nặc cười to, vui vẻ vỗ tay, vẻ mặt đắc ý. “ tắm cái, vợ của , chúng mình cùng thức dậy rồi ăn nhé!”



      Tiếng nước róc rách trong phòng tắm dội vào tai, Lâm Thâm Thâm nửa nằm nửa ngồi ở đầu giường, ngẩn ngơ nghĩ ngợi. nghĩ, có phải mình nghĩ ngợi quá nhiều khi tưởng tượng đến chuyện chơi bời gió trăng ở ngoài. Nhưng tối hôm qua, khi đến nơi, nhìn thấy cảnh tượng bừa bãi, lộn xộn trong phòng khách sạn, mới phát ra lực sát thương nơi trái tim lại có thể lớn đến mức thể xoa dịu. nhớ đến lúc mình đếm tiền trả cho ả diêm dúa, lòe loẹt tối qua, nhiều, cũng hỏi nhiều. sợ, muốn biết và tìm hiểu quá nhiều, quá chi tiết, vì cuối cùng cũng hiểu rằng, hóa ra đồng cảm mới chính là cực điểm của việc ngược đãi bản thân.



      Đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để nghĩ, có nhiều khi, Quách Thiển Thiển cảm thấy giữa và Đường Minh Hồng cảm giác lực bất tòng tâm hình như chiếm quá nhiều. Gửi tin nhắn cho nhưng thấy trả lời, cảm thấy chán nản, chẳng biết làm thế nào, cũng chẳng thể ngồi yên, thế là gọi điện cho . Nhưng khi nghe thấy giọng quen thuộc đó, lại biết nên gì, thế là sau hai, ba câu cúp máy.



      Nơi làm việc của Đường Minh Hồng là CBD[1] ở phía đông thành phố. Sàn nhà lát những tấm đá lớn màu trắng xám phối hợp với đại sảnh cao, rộng mang lại cảm giác rất sang trọng, trang nghiêm. Trong tòa nhà có khoảng hơn mười thang máy lúc nào cũng hoạt động, “nhả ra” những nhóm người sống nghiêm túc hoặc hồ đồ trong cái xã hội phức tạp, xô bồ.



      [1] CBD là viết tắt của Central business development - Trung tâm tài chính và kinh doanh.



      Quách Thiển Thiển gửi tin nhắn, chỉ vài phút nữa thôi là lên đến tầng cao nhất. Bước khá gấp gáp, hơi thở hổn hển, ánh mắt giấu nổi niềm hân hoan. “Sao em lại đến đây? Sao đến là đến thế?” Bây giờ là giờ làm việc, Đường Minh Hồng mặc bộ com lê màu xanh tối phối với chiếc áo sơ mi trắng muốt và chiếc cà vạt màu xanh thẫm.

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Rất ít khi nhìn thấy ăn mặc lịch như thế này, Quách Thiển Thiển nghĩ, Đường Minh Hồng mặc com lê quả là đẹp trai, trong phút chốc, hình như tim đập nhanh hơn. toát mồ hôi, vội vàng nới lỏng cổ áo, để lộ cái cổ đỏ lên, khuôn mặt cũng ửng đỏ. “Thời tiết hôm nay nóng đấy!”



      Quách Thiển Thiển nhìn , gì mà chỉ bật cười. cười hì hì. “Thiển Thiển, em đừng có cười. Em cười rất đẹp, em nên biết là lúc em cười cuốn hút lắm đấy, thế nên nụ cười của em là cuốn hút “chết người” với . muốn hôn em, đáng tiếc, bây giờ ở công ty, giữa thanh thiên bạch nhật.”



      “Được rồi.” đáp rồi thu lại nụ cười, mặt nhăn lại.



      Đường Minh Hồng thấy thế lại năn nỉ. “Thế được, em cười, lại nghĩ rằng em giận , mà muốn em giận , nên em hãy cười nhé!”



      Quách Thiển Thiển gõ gõ vào trán , vẻ mặt giận dỗi. “Ý là em chỉ có thể cười mỉm, được cười thành tiếng chứ gì?” Sau đó, giơ tay nhìn đồng hồ. “Công việc của có bận ? Chúng ta còn mấy phút nữa?”



      Đường Minh Hồng ngại ngùng bóp trán. “Nhận được tin nhắn của em, họp nhưng vẫn chuồn ra ngoài, có điều dặn đồng nghiệp rồi, có người hỏi bảo vệ sinh.”



      vệ sinh?” Cớ này có lẽ rất hay dùng đến. Quách Thiển Thiển gật đầu. “Vậy bây giờ nên vào rồi đấy.” “Em có chuyện gì à?” Đường Minh Hồng nắm cổ tay muốn buông ra.



      “Em chẳng có chuyện gì cả, chỉ là ngang qua, muốn lên gặp thôi.” Vương Chuẩn hẹn Quách Thiển Thiển ăn cơm, chỗ hẹn rất gần đây và cố tình đến trước thời gian hẹn rất sớm.



      “Ồ!” cười, . “Thực ra còn lúc nữa, với đồng nghiệp là phải hút điếu thuốc nữa!”



      Tòa nhà này rất cao, đứng tầng cao nhất có cảm giác như căn phòng bị gió thổi làm chao đảo. Quách Thiển Thiển chăm chú nhìn ngắm khuôn mặt và nghĩ ngợi, tình cảm của họ có phải cũng giống như vậy ? Lắc lư, chao đảo bao nhiêu năm rồi.



      “Tòa nhà to lớn này có thể bị sập nhỉ?” Quách Thiển Thiển hỏi , bây giờ rất quan tâm đến chuyện này.



      “Làm sao mà sập được?” Đường Minh Hồng đột ngột bước đến ôm lấy . “Thiển Thiển, hôn em được ?”



      Quách Thiển Thiển ngẩn người trong giây lát rồi : “ được!” Hai chữ “ được” của thốt ra dịu dàng, hề dứt khoát, vừa tràn đầy ý từ chối nhưng cũng vừa chào đón.



      cúi xuống, lặng lẽ tránh, đợi lát, sau đó hôn vào trán , hít lấy mùi hương gương mặt , hỏi khẽ: “Thiển Thiển, có phải chúng ta nhau ? Sao lúc nào em cũng cứng nhắc thế?”



      “Cứng nhắc?” Quách Thiển Thiển vô tình ngẩng lên, khóe môi lập tức chạm vào má , vội quay mặt tránh né, lòng dạ rối bời.



      “Em có vấn đề gì về cơ thể à? Em có thể cho nghe mà, chúng ta có thể cùng nhau giải quyết.” Đường Minh Hồng ngập ngừng. “ em, ở bên em, thể kiềm chế được quyến luyến, muốn tiếp xúc thân mật, nhưng chúng ta lại...”



      “Em biết rồi.” Ngón tay chạm vào bờ môi , ngăn tiếp, chỉ gật đầu khe khẽ. “Em hiểu, cần phải . Em quả thực có số vấn đề cần giải quyết.” Những từ như “dè dặt”, “thuần khiết” dù sao cũng thể che giấu được những hành động có chừng mực và giữ khoảng cách trong suốt bao nhiêu năm của với .



      Đường Minh Hồng còn muốn gì đó nhưng nhanh chóng dời tay khỏi môi . “ hãy tin em, hãy cho em chút thời gian, nhanh thôi, rất nhanh thôi.” xong, Quách Thiển Thiển kiễng chân lên, chủ động hôn vào trán , sau đó quay người chạy .



      Quách Thiển Thiển ngờ rằng, lúc ở chỗ Đường Minh Hồng, thời gian trôi qua quá nhanh, bởi phải chờ đợi lâu, rồi cũng chỉ với vài câu quay người bỏ . Lúc này ngồi trong nhà hàng chat với chị qua điện thoại. thực rất hiểu Đường Minh Hồng, giữa nam và nữ, ai mà có ham muốn chiếm hữu?



      Lâm Thâm Thâm dường như rất kinh ngạc khi nghe đến chuyện này. “Hai người chưa bao giờ làm chuyện ấy à?”



      “Chuyện gì cơ?” Quách Thiển Thiển cầm điện thoại, đỏ mặt đáp.



      “Chuyện ấy, quan hệ ấy.” Lâm Thâm Thâm nhàng gõ mấy chữ.



      Quách Thiển Thiển ngẩng đầu nhìn xung quanh, phát ai chú ý đến người ngồi góc là , mới tiếp tục chat về chủ đề “ lành mạnh” này: “Chị cũng mặt dày đấy nhỉ, chị tưởng ai cũng như chị với Cố Trạch Nặc à? đâu, thực bọn em có chuyện đó. Còn chị, chắc xa người đàn ông ấy sống nổi nhỉ?”



      “Ặc, bao nhiêu năm rồi mà chưa lên giường, thế mà cũng gọi là à?” Lâm Thâm Thâm quả thực ngờ, mình và em lại có thể về vấn đề nhạy cảm này tự nhiên đến vậy. “Chị thấy phải em có vấn đề mà chắc chắn là Đường Minh Hồng có bệnh, kiểu như bệnh liệt dương ấy, nên mới đòi hỏi như thế chứ!” Quách Thiển Thiển bặm môi, nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại rồi than thở: “Xem ra đúng là Đường Minh Hồng thiếu trình độ ở cái vụ ấy rồi, đành phải thỉnh giáo rể Cố Trạch Nặc vài chiêu xem làm thế nào để trở nên dũng mãnh vô song, oai phong lẫm liệt, thiên hạ vô địch!”



      Lâm Thâm Thâm đọc xong, kêu lên oai oái, mắng em là con chết tiệt. “Chị bực, ngứa mồm ngứa miệng đến mức muốn xé xác ai đó thành trăm mảnh đây!”



      Quách Thiển Thiển vội cười, xin lỗi: “Xin lỗi, xin lỗi, người em chẳng có mấy thịt, bà chị tốt bụng có thương để lại cho em ít!”



      Vương Chuẩn bước vào nhà hàng, vài bước nhìn thấy Quách Thiển Thiển. Quách Thiển Thiển cúi đầu, cười ngốc nghếch rất thoải mái. ta nhanh chóng bước đến, quẳng chiếc túi MiuMiu mới mua lên ghế, cầm thực đơn rồi ra vẻ chủ nhà, : “Cậu chưa chọn món à? Cậu muốn ăn gì?”



      “Ờ.” Quách Thiển Thiển lúc này mới ngỡ ngàng ngẩng đầu lên, vội ngồi thẳng người. “Tớ thế nào cũng được!”



      Vương Chuẩn bưng cốc nước bàn uống ngụm, cảm giác nhạt nhẽo, nhìn thực đơn rồi ngẩng lên hỏi Quách Thiển Thiển: “Cậu muốn uống rượu gì?”



      Quách Thiển Thiển nhìn cốc nước chanh cạn của mình, lắc đầu. “Tớ biết uống rượu.”



      “Thế học !” Vương Chuẩn gập cuốn menu, gọi rượu vang rồi gọi rất nhiều món.



      “Ờ” Quách Thiển Thiển đáp lại, khách đành phải gật đầu theo ý chủ thôi.



      “Thiển Thiển, tớ hẹn cậu ra ăn cơm chắc cậu bất ngờ lắm hả?” Khi thức ăn được bày kín mặt bàn, Vương Chuẩn dường như muốn ăn gì, chỉ cầm đôi đũa, gảy qua gảy lại thức ăn ở các đĩa.



      .” Quách Thiển Thiển lắc đầu. “Sao cậu lại vậy?”



      “Thực ra bọn mình cũng thân nhau lắm, quan hệ cũng phải tốt đẹp, có lúc tớ rất ghét cậu, vì cậu và Tôn Diễm rất thân nhau. Tớ biết, các cậu đều coi thường tớ, ghét tớ, muốn chơi với tớ. Bây giờ phải làm nữa, vì có nhiều thời gian rảnh rỗi nên tớ mới cảm thấy mình chẳng có bất cứ người bạn nào.” ta tùy tiện gắp ít thức ăn bỏ vào miệng, nhai trệu trạo. “Thế nên tớ mới nhớ đến cậu, có lẽ chỉ là để gặp nhau, chuyện vài câu cũng được.”



      Quách Thiển Thiển biết nên an ủi bạn thế nào, đành quay sang hỏi: “Cậu muốn hỏi tình hình của Sử Khải sao?”



      ấy à?” Trong giọng của Vương Chuẩn có ý giễu cợt. “Chắc cũng chỉ đau buồn chán nản rồi tìm Đường Minh Hồng tâm vài câu, sau đó lại như bình thường, chơi game thâu đêm suốt sáng, đến quán bar hát hò, chết đói và cũng chẳng khấm khá lên được!”



      Quách Thiển Thiển vừa nghe vừa cúi đầu, ngón tay để dưới gầm bàn ra sức vò góc khăn trải bàn.



      Vương Chuẩn hiểu Sử Khải như lòng bàn tay và bắt thóp rất chính xác. Có phải vì nên mới hiểu , vì hiểu nên mới nắm thả tự do đến vậy? Còn sao? Rốt cuộc có hiểu Đường Minh Hồng mà chỉ biết ngốc nghếch đoán chừng như thế?



      “Cậu nghĩ gì đấy?” Vương Chuẩn thấy gì, gõ đũa vào thành cốc. “Đợi lúc nào cậu nghĩ thông suốt, muốn đổi thằng khác, tớ giới thiệu cho.”



      có gì, cần đâu.” Quách Thiển Thiển nhún vai lảng sang chuyện khác. “Vương Chuẩn, hôm nay trông cậu rất xinh đấy!” đan hai tay vào nhau, đặt bàn ăn.



      “Ngày trước tớ xấu lắm à?” Vương Chuẩn hỏi vặn lại.



      “Đương nhiên là , chỉ là hôm nay, trông cậu rất xinh.”



      “Thế chẳng qua là do ăn mặc thôi.” Vương Chuẩn xong, với chiếc túi ghế, lấy ra điếu thuốc rồi châm lửa hút. ta vừa hút thuốc, ánh mắt chơi vơi liếc nhìn Thiển Thiển. “Bây giờ tớ rất hạnh phúc, cực kỳ hạnh phúc!”



      phải được sủng hạnh đấy chứ?” Quách Thiển Thiển phát mình rất thích dáng vẻ khi hút thuốc của bạn, vừa dễ thương vừa cuốn hút, đương nhiên cũng có thể là vì điếu thuốc trắng được kẹp giữa ngón tay thon dài với móng tay sơn đỏ của bạn. “Cậu có biết thế nào gọi là sủng hạnh ? Chỉ lung tung!”



      Quách Thiển Thiển cười . “Ai mà biết sủng hạnh, phải là hoàng đế và phi tần “tập thể dục” giường sao?”



      Vương Chuẩn bật cười, ngón tay cầm điếu thuốc áp sát bên đầu, cứ nghĩ rằng đời này chỉ có bản thân là hiểu phong hoa tuyết nguyệt, hóa ra, ai cũng có thể biết chuyện này là thế nào.



      Mùi thuốc lá bắt đầu váng vất xung quanh. “Xin lỗi chị, nhà hàng có quy định được hút thuốc, phiền chị...” Phục vụ bàn đứng bên cạnh bàn của họ từ lúc nào, dè dặt mỉm cười nhắc nhở.



      “Được rồi, biết rồi.” Vương Chuẩn xua xua tay với người phục vụ, dập tắt điếu thuốc chiếc đĩa sứ trắng, sau đó bảo phục vụ mang chiếc đĩa . ta ngoảnh mặt lại, đúng lúc nhìn thấy Phương Thạch bước đến, khi chỉ còn cách ba bước, ta vội vã đứng dậy đón ta. “ đến muộn đấy nhé!”



      “Xin lỗi, mua ít quà cho em, nhưng phải chọn lâu quá!” Phương Thạch tay ôm eo ta, tay lấy từ trong túi chiếc hộp nhung màu đen.



      “Ôi!” Vương Chuẩn vội vàng nhận lấy và mở hộp ra. Sợi dây chuyền với ba viên đá tourmaline màu tím nhạt, kích thước tương đương nhau xếp thành hình hoa mai, xung quanh là những viên đá được chạm khắc rất tinh tế phát sáng lấp lánh. Ngạc nhiên và vui sướng, bạn nũng nịu đấm vào vai Phương Thạch. “Sao phải tốn kém thế làm gì!”



      “Em thích là được rồi.” Phương Thạch như thầm bên tai người , rồi quay lại gật đầu với Quách Thiển Thiển. “Xin lỗi, chúng tôi thất lễ trước mặt rồi.” “Ồ, có gì.” vội vàng lắc đầu, rồi cũng đứng dậy.



      “Đây là bạn em, Quách Thiển Thiển. Còn đây là chồng tớ, Phương Thạch.” Khi Vương Chuẩn giới thiệu, Phương Thạch giơ tay ra bắt tay Quách Thiển Thiển rồi nhanh chóng buông ra. Sau đó, ta lấy sợi dây chuyền trong chiếc hộp ở trong tay Vương Chuẩn, dịu dàng : “Để đeo giúp em nhé?”



      “Vâng.” Vương Chuẩn ngẩng đầu nhìn vào mắt Quách Thiển Thiển, cười tươi. Phương Thạch vén tóc lên rồi đeo sợi dây vào chiếc cổ trắng ngần của ta. Những viên đá tourmaline tím mát lạnh chạm vào xương quai xanh, vào ngực của ta. ta sờ nắn, rồi đứng dậy vào nhà vệ sinh.



      Sau đó, Phương Thạch vừa nhìn theo bóng dáng Vương Chuẩn vừa với Quách Thiển Thiển: “Có phải ấy vào nhà vệ sinh để ngắm sợi dây chuyền ?”



      Quách Thiển Thiển lịch cười với ta. “Chắc là vậy ạ.”



      Sau khi ngồi xuống, Phương Thạch rất tự nhiên xoa tay vào nhau và hỏi: “ thấy sợi dây chuyền có đẹp ?”



      “Đương nhiên ạ.” Quách Thiển Thiển lễ phép gật đầu. “Rất đẹp.”



      “Nếu Quách thích, tôi cũng có thể tặng sợi.” xong, ta nghiêng người về phía trước, bàn tay khách sáo chạm vào những ngón tay để bàn.



      cần đâu.” Quách Thiển Thiển đứng bật dậy, kinh ngạc nhìn vẻ mặt tự nhiên của ta rồi rụt tay lại, đưa ra sau lưng.



      Quách, làm gì vậy?” Phương Thạch cố ý tỏ vẻ ngạc nhiên, giọng cũng to hơn bình thường khiến những khách hàng ngồi xung quanh đều nghe và quay lại nhìn. Vừa nãy thôi, bàn tay bẩn thỉu của ta còn sờ mó, thế mà bây giờ ung dung nâng ly rượu vang đưa đến miệng, uống ngụm. “Ghế ngồi thoải mái à? Để tôi bảo phục vụ đổi chiếc khác nhé!”



      Quách Thiển Thiển gì, lạnh lùng nhìn bộ mặt vô liêm sỉ của Phương Thạch. ta thấy như vậy lại càng thích thú, đắc ý giơ ly rượu về phía , mắt mở to, phóng cái nhìn hạ lưu như muốn nhìn xuyên thấu vào những đường cong và thân thể mảnh mai của .



      “Xin lỗi!” Trong lúc hai người nhìn nhau thách thức giọng xa lạ, trầm thấp xen ngang. “ ấy gặp người quen nên đứng dậy chào hỏi thôi.” Chàng trai có vóc dáng cao lớn bước đến, nhân lúc Quách Thiển Thiển quay đầu nhìn cậu ta với vẻ kinh ngạc, cậu ta vội nháy mắt với rồi ra hiệu bằng tay khi người che khuất tầm nhìn của Phương Thạch.



      “Ồ, đúng vậy.” Quách Thiển Thiển nhanh chóng phối hợp với cậu ta. “Lâu lắm rồi gặp .”



      “Vậy chúng ta thôi, dám làm phiền bữa ăn của quý đây.” Trong lúc đưa tay ra nắm tay , cậu ta còn bổ sung thêm. “Người và súc sinh làm sao có thể ngồi cùng bàn được chứ?”



      “Tôi hiểu gì.” Phương Thạch ngồi đó bất động, mặc dù trong lòng vô cùng bực tức nhưng vẫn nhẫn nhịn nổi đóa lên.



      Quách Thiển Thiển cũng phối hợp cầm lấy khăn ăn, khẽ lau khóe miệng. “Xin lỗi Phương, tôi cảm thấy hơi say, đúng lúc bạn tôi đến đón nên tôi xin phép trước, phiền với Vương Chuẩn câu nhé!” “Xin cứ tự nhiên, Quách.” Phương Thạch nhìn , ngón tay mân mê ly rượu. Đúng lúc này, Vương Chuẩn cũng từ nhà vệ sinh bước ra. Khi trở lại bàn, vừa vặn nhìn thấy bóng dáng Quách Thiển Thiển và chàng trai lạ cùng sánh bước ra khỏi cửa nhà hàng.



      “Sao Thiển Thiển lại như vậy?” Ngay cả chào ta tiếng cũng , ta nghi hoặc nhìn Phương Thạch.



      “Hừ!” ta nắm chặt chiếc khăn ăn mà Quách Thiển Thiển vừa dùng, ném mạnh xuống đất, đến lúc này, cơn giận trong lòng ta mới bắt đầu phát tác, mà “thùng trút giận” lại chính là Vương Chuẩn. “Em kết bạn với loại người gì vậy?”



      “Sao thế?” ta ngồi xuống cạnh ta, đặt tay lên tay ta.



      “Em xem, ở bên cạnh em là những loại người gì vậy?” Phương Thạch hất tay ta ra, chỉ vào mặt ta, nước bọt văng tung tóe. “Cái Quách Thiển Thiển đó, ta dám hỏi có thể mua cho ta sợi dây chuyền , nực cười, ta dám dụ dỗ , ta coi là loại người gì? Đúng là đồ đê tiện!”



      Đương nhiên, Quách Thiển Thiển đứng bên ngoài nhà hàng thể nghe thấy những lời của Phương Thạch. chỉ nghĩ là mình còn chưa cảm ơn chàng trai lạ mặt, nhưng vừa định mở miệng cậu ta hành động trước. Cậu ta bước lên trước bước, sau đó tự nhiên quay đầu lại, nhìn vào mắt .



      Cậu ta mỉm cười nhìn bộ dạng ngẩn ngơ của Quách Thiển Thiển, : “Tôi muốn làm quen với em.”



      “Tại sao?” Chuyện này khiến thực kinh ngạc, vì quá đột ngột nên biết xử trí thế nào. Nhưng biết rằng, lúc vừa bước vào nhà hàng, cậu ta chú ý đến và ít nhất cũng nhìn nửa tiếng. Lúc đó, cậu ta vội vã ăn để lấp đầy cái bụng sôi òng ọc của mình. Tuy nhiên khi vừa bước vào, nhất cử nhất động, giọng , nụ cười của đều khiến cậu ta chú ý, thế nên lúc Phương Thạch giở trò sàm sỡ, ngay lập tức cậu ta đứng dậy giải vây cho .



      “Thích em.” Cậu ta giữ nguyên nụ cười gương mặt, nghiêm túc . “ thích em.” Khuôn mặt cậu ta gần trong gang tấc, ánh mắt chân tình, có phải rất giống cách nhìn Đường Minh Hồng ?



      Cậu ta kéo tay bước như ép lên xe, muốn giằng ra mà được. Họ lên chiếc taxi, ngay cả cũng hiểu vì sao mình lại với cậu ta, ngốc nghếch.



      phải cậu giở trò cách có nghệ thuật đấy chứ?” Trời tối sẫm, màn đêm buông xuống, ngoài cửa kính lùa vào làn khí mát mẻ, Quách Thiển Thiển định thần lại, nhìn chằm chằm vào đường nét khuôn mặt dịu dàng của người đàn ông xa lạ dưới ánh đèn vàng.



      Cậu ta đưa cho điếu thuốc, sau đó viết tên mình vào lòng bàn tay , tên cậu ta là “Thẩm Hiểu Bắc”.



      Ngoài Đường Minh Hồng, đây là lần đầu tiên ở gần người đàn ông đến vậy, còn Thẩm Hiểu Bắc trịnh trọng giới thiệu tên cậu ta: “Em nhớ nhé, phải là “[1]” trong “to ” đâu, mà là từ “hiểu” trong “phá hiểu[2]”.”



      [1] Trong tiếng Trung, từ “” đồng với từ “hiểu”.



      [2] Phá hiểu: Có nghĩa là sáng sớm tinh mơ, tảng sáng.



      Quách Thiển Thiển cầm điếu thuốc. Nếu nhớ nhầm đây là lần đầu tiên trong đời hút thuốc. Có phải bị mê hoặc từ dáng vẻ hút thuốc cuốn hút của Vương Chuẩn ? Nếu phải là tại sao?



      “Trông em hút thuốc rất đẹp!” Lúc này Thẩm Hiểu Bắc cười vui vẻ bên cạnh .



      “Nhưng tôi quen cảnh ngộ đẹp đẽ này.” Quách Thiển Thiển vân vê điếu thuốc tay, với cậu ta. “Tôi có bạn trai rồi, cậu thế này là uy hiếp tôi đấy!”



      “Thế em báo cảnh sát !” Thẩm Hiểu Bắc thở dài.



      cần biết, chỉ biết là thích em, em rất khác những khác, em có biết ? Em vừa bước vào nhà hàng đó, có cảm giác rất quen thuộc, thích nhìn nụ cười của em, mặc dù là lần đầu tiên gặp nhau nhưng có cảm giác quen biết em rất nhiều năm rồi.” Cậu ta , rồi giơ tay đập vào ghế của tài xế. “Bác tài, bác cứ lái nhé, vòng quanh thành phố cũng được, lúc nào sắp hết xăng chúng tôi xuống xe.”



      “Cậu đúng là bị bệnh rồi.” Quách Thiển Thiển lườm cậu ta rồi nhìn ra ngoài cửa kính xe, nghĩ, biết mình có phải là bạo dạn ? Tại sao khi bị cậu ta kéo vào xe, lại có cảm giác vui vui? Có lẽ là do cậu ta quá đẹp trai, cậu ta khác hẳn kiểu của Đường Minh Hồng, mặc dù họ đều rất tuấn tú. Thẩm Hiểu Bắc là vận động viên thể thao, mắt mí, làn da màu đồng, cơ thể cường tráng, rắn rỏi.



      “Em có thuốc à?” Cậu ta rồi ngả người về phía sau, hai tay chắp sau gáy, người ngả vào lưng ghế, ngồi dịch sát Quách Thiển Thiển, hít hà mùi hương cơ thể hòa lẫn mùi thuốc lá của .



      Đến khi trời sáng, họ mới chia tay nhau, cậu ta kiên quyết tiễn về đến tận nhà, mặc dù sau đó vô số lần nghi ngờ bản thân, biết có phải là ngoan hay ? Sao có thể làm chuyện như vậy, ở cùng với Thẩm Hiểu Bắc cả đêm cách ngốc nghếch. Thẩm Hiểu Bắc gì với , cũng chẳng nhớ nữa, chỉ có trực giác mách bảo rằng giọng của cậu ta rất hay và thể thừa nhận, cậu ta là người đàn ông rất hấp dẫn. như vậy có phải là kẻ dạ hai lòng ?



      Khi trời sáng, họ xuống xe, con đường buổi sáng sớm, cậu ta dắt tay chầm chậm bước, còn hát cho nghe rất nhiều bài hát kinh điển.



      hát có hay ?” Thẩm Hiểu Bắc hỏi sau khi hát xong mấy bài liền.



      “Ồ!” Quách Thiển Thiển đứng lại khi cậu ta cũng đứng lại, rồi nhìn cậu ta, lắp bắp: “Cậu hát rất hay.”



      “Vậy em xem có thể “hot” ?” Cậu ta cố ý trêu chọc . “Liệu có thể tiếng tăm lừng lẫy nhỉ?”



      Quách Thiển Thiển gật đầu, hùa theo cậu ta: “Chắc chắn là hot rồi, còn hot hơn cả Lâm Thư Hào ấy chứ! Tôi nhìn người rất chuẩn đấy!” Thậm chí còn dám nịnh nọt người khác, phản bội cái nhìn của mình, dù sao khoác lác cũng chẳng phạm pháp hay mất đồng nào mà.



      “Nhưng Lâm Thư Hào là vận động viên bóng rổ, em nhìn đàn ông cũng siêu đấy nhỉ?” Thẩm Hiểu Bắc cố gắng nhịn cười.



      “Thế cậu cũng chơi bóng rổ là được, nhưng hình như cậu cao bằng ta, cậu có được mét tám mươi đấy?” Quách Thiển Thiển đưa ra lời đề nghị, rồi ra sức kiễng chân, muốn với tới đỉnh đầu cậu ta.



      cao mét tám mươi tám đấy, chẳng lẽ em có tí khái niệm nào về chiều cao à?” Thẩm Hiểu Bắc cúi người để có thể với tới đỉnh đầu mình.



      sao? Cậu cao hơn Đường Minh Hồng bảy centimét cơ à?” Quách Thiển Thiển dám tin là mình lại thốt ra câu này. giơ ngón tay ra đo, vẫn dám tin nên thêm: “Có đấy?”



      “Đường Minh Hồng là ai? Là bạn trai của em đúng ?” Thẩm Hiểu Bắc vịn vào vai , hỏi.



      “Đúng, Đường Minh Hồng là bạn trai của tôi, chúng tôi ở bên nhau rất lâu rồi.” Nhắc đến Đường Minh Hồng, Quách Thiển Thiển mới định thần lại và nhớ ra mình có bạn trai, thế nên lùi bước, cố giữ khoảng cách với cậu ta.



      Thẩm Hiểu Bắc đột nhiên hỏi: “ có thể ôm em ?”



      Lúc Quách Thiển Thiển phân vân, cậu ta bước đến, khẽ ôm cái. Đúng là rất , cánh tay cậu ta chỉ vòng qua người , khiến có cảm giác như gió thổi mây bay. Họ ôm nhau, vừa là tình bạn, vừa là ấm áp, chỉ như vậy mà thôi. Đây cũng là lần đầu tiên Quách Thiển Thiển ôm người con trai phải là Đường Minh Hồng.



      Thẩm Hiểu Bắc lưu lại số di động của Quách Thiển Thiển rồi với : “Quách Thiển Thiển, lúc nào bạn trai em cho em leo cây, hãy đến tìm , chắc chắn thu nhận em.”



      Quách Thiển Thiển nghiêng đầu nhìn cậu ta với vẻ ngạc nhiên. “Tại sao lại là ấy bỏ tôi chứ phải là tôi bỏ ấy?”



      “Vì em nhẫn tâm, chết thanh thản vẫn bằng sống dai dẳng, nếu có thể sống dai dẳng, em chắc chắn chọn cái chết vui vẻ!” Thẩm Hiểu Bắc nghiêm túc phân tích.



      Nghe thấy thế, bụm miệng cười, nhướng mày. “Sao tôi lại thể nhẫn tâm, nếu tôi mà trở nên độc ác, nếu ấy đá tôi, tôi lôi ấy quay về, còn cậu, cũng chẳng có đất mà diễn đâu, hãy đợi đến kiếp sau nhé!”



      “Kiếp sau cũng đợi.” Thẩm Hiểu Bắc . “Chỉ cần em chịu đến.”



      “Tạm biệt!” Ánh nắng sớm mai bắt đầu hắt tia nắng đầu tiên xuống mặt đất, Quách Thiển Thiển bước về phía trước, vẫy vẫy tay với cậu ta. “Nếu tôi bị người ta đá, tôi chắc chắn đến tìm cậu.” Cho dù có nghĩ nát óc cũng chẳng hiểu tại sao Thẩm Hiểu Bắc có thể thích trong lần gặp đầu tiên và thái độ của cậu ta lại tưng tửng như vậy.



      Về đến nhà, thấy Tôn Diễm vẫn bật đèn ngủ, nhìn với ánh mắt tỉnh táo, vươn vai, cả người đổ ập lên người Tôn Diễm, nũng nịu. “Tớ mệt quá, chỉ muốn ngủ thôi.”



      Tôn Diễm đẩy ra, mặt chút biểu cảm, vẻ nghi ngờ . “Quách Thiển Thiển, cậu làm gì mờ ám à?”



      mà, tớ có lúc nào mờ ám đâu!” xòe bàn tay ra thể mình rất trong sạch.



      “Tối qua cậu đâu? Nhìn vẻ mặt cậu vui phơi phới kìa!” Tôn Diễm trợn mắt. “Chưa bao giờ ánh mắt cậu lại lấp lánh đến thế, lúc gặp Đường Minh Hồng cũng chẳng lấp lánh được như vậy!”



      Quách Thiển Thiển lườm bạn cái, sau đó bước về phòng mình, ngã vật xuống giường rồi trùm chăn che kín mặt, hét to với Tôn Diễm đứng ở ngoài cửa: “Tớ buồn ngủ lắm, thực rất buồn ngủ, tớ muốn ngủ!”



      Hai sàn sàn tuổi nhau đứng phía bên kia đường, thân thiết nắm tay, chỉ vào chiếc váy treo trong tủ kính của cửa hàng, có vẻ như họ là bạn cùng lớp vì mặc đồng phục giống nhau, đeo cặp sách cùng nhãn hiệu, thậm chí kẹp tóc cũng giống nhau, họ quả thực rất giống chị em song sinh.



      Chiếc váy đó rất đắt, với khả năng của học sinh chẳng thể nào mua nổi, nhưng nếu như họ bàn bạc cũng có cách giải quyết. Họ có thể góp tiền mua chiếc váy đó rồi chia thứ để mặc, bạn này mặc thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, bạn kia mặc thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy.



      Quách Thiển Thiển nhìn họ chăm chú, trong lòng bỗng dâng lên cảm giác ngưỡng mộ, và cả chút xót xa. Trước đây, và chị Lâm Thâm Thâm cũng giống như vậy, sánh bước bên nhau, tay nắm tay, mặc quần áo giống nhau, chẳng cần phải làm gì, chỉ cần dạo cùng nhau là vui vẻ rồi. Họ có thể chuyện trời dưới biển, chuyện phiếm, hoặc kể cho nhau nghe về chàng trai mà họ thích. Đường Minh Hồng chính là chủ đề thú vị mà họ từng .



      Quách Thiển Thiển đương nhiên nhắc gì đến Thẩm Hiểu Bắc với Đường Minh Hồng, chuyện đó chỉ giống như bản nhạc đệm, là sai lầm mà bất cứ ai cũng gặp phải. Nhưng lúc này Đường Minh Hồng chạy đến chỗ , vừa thở hổn hển vừa : “Thiển Thiển, hôm qua mơ thấy em ở cạnh thằng con trai khác!”



      “Vớ vẩn!” Quách Thiển Thiển ngoảnh mặt lại, cùng bước về phía trước, tuy bước vững chắc hàng gạch sát mép đường nhưng trái tim lại đập loạn xạ, lẽ nào tên ngốc này có giác quan thứ sáu sao?



      “Người ta thường , giấc mơ thường trái với .” bước theo sau , giọng như gió thoảng. “Nhưng nếu em thực tìm được người đàn ông khác, hoặc thực thích hãy cho biết trước. Xin em hãy là người đầu tiên cho biết!”



      “Sau đó?” Quách Thiển Thiển dừng bước, khoanh tay, mỉm cười nhìn . “Sau đó vui vẻ buông tay? Để như em mạnh mẽ bước về phía trước?”



      em như thể tay chân, vợ chồng như quần áo.” Đường Minh Hồng gãi gãi đầu. “Có điều ai mặc quần áo của , chặt tay chặt chân kẻ đó!”



      “Ai tìm em của sao?” Quách Thiển Thiển bĩu môi. “Ngay cả việc thích cũng coi như em bị hoa mắt, miễn cưỡng mà thôi!”



      “Đương nhiên, cũng hy sinh hết mình vì bạn. Có điều, vì vợ, cũng có thể đâm bạn vài nhát.”



      “Thỏ còn ăn cỏ gần hang, muốn gặp em chắc họ hẹn chỗ nào xa chút!” Nghe Đường Minh Hồng vậy, Quách Thiển Thiển chỉ biết lắc đầu.



      “Thế càng bất chấp, tới cùng trời cuối đất truy sát !” vừa vừa nghiến răng, rồi đột ngột chuyển chủ đề, ánh mắt đầy vẻ ám muội. “ cũng bắt em chết, nhưng lại chết theo kiểu hoàn toàn khác!”



      cứng miệng : “Có chiêu gì nào, cứ thử đưa ra xem! Em sợ đâu!”



      “Câu này là do em đấy nhé, em đừng có mà hối hận!” Rồi từ từ tiến sát lại, áp vào đôi tai nhắn của Quách Thiển Thiển, nhàng hôn lên đó. “ hôn em đến chết.” Dường như Đường Minh Hồng ngày càng “buông thả” cảm xúc của bản thân, thậm chí thể khống chế được lịch tối thiểu giữa hai người. Có lẽ, đúng như lời , tình khi chạm đến độ sâu nhất định, bản thân rất khó kìm nén nổi cảm xúc mà bị cuốn vào trong đó.



      Họ cứ ngồi trong nhà hàng ấy, tay trong tay, bất chấp những người lại xung quanh và những ánh mắt xa lạ. Trong hoàn cảnh này, Quách Thiển Thiển đương nhiên thể nhắc đến Thẩm Hiểu Bắc, vì ta chắc chắn có khả năng dù chỉ là chút xíu. Mặc dù mấy ngày nay, ngày nào Thẩm Hiểu Bắc cũng nhắn tin cho , chào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối hoặc chúc ngủ ngon, hỏi ăn no , mệt , buồn ngủ ... nhưng trả lời bất cứ tin nhắn nào của ta. có Đường Minh Hồng, sao có thể lằng nhằng qua lại với người đàn ông khác chứ? Đường Minh Hồng là tất cả của , đáng tiếc, biết có phải là tất cả của .



      Lúc nghĩ vẩn vơ những món ăn họ gọi được mang lên, còn thấy người phục vụ mang lên cả đĩa bánh ga tô, bên có chữ viết bằng sô la: “Em là duy nhất của .”



      nghi ngờ gì nữa, đúng là Đường Minh Hồng có giác quan thứ sáu rồi!



      Quách Thiển Thiển cố kìm nén nỗi vui sướng trong lòng, nhàng hỏi: “ học kiểu lãng mạn như thế này từ bao giờ thế?”



      “À...” Đường Minh Hồng xấu hổ đứng dậy, đỏ mặt biết phải gì.



      “Duy nhất.” Quách Thiển Thiển mỉm cười, cắn môi hỏi : “Duy nhất có nghĩa là tất cả, đúng ?”



      “Em đúng là đúng.” Đường Minh Hồng khẽ mở miệng, muốn nhưng lại thôi. “Có điều... cái bánh...”



      “Cái bánh này em rất thích, em vui lắm!” ngắt lời , nắm chặt ngón tay để dưới gầm bàn. “Cảm ơn , Đường Minh Hồng!”



      “Thực ra...” còn định gì nữa nhưng người phục vụ bước đến cắt ngang. “Xin lỗi quý khách, chiếc bánh này là ở bàn bên cạnh, tôi để nhầm chỗ ạ.”



      “Thực ra, cũng định với em chuyện này.” Thấy ánh mắt Quách Thiển Thiển bỗng nhiên tối sầm lại, Đường Minh Hồng vội vàng giải thích. “Nếu em thích, ăn xong mua, mua cái to hơn nhé!”



      cần đâu!” Quách Thiển Thiển siết chặt dao và dĩa trong tay, làm suất cơm cuộn trứng đĩa lanh tanh bành.



      nhìn rưới lượt tương cà chua lên đĩa. “Ừm, nhớ rồi, em thích bánh ga tô hoa quả, thích sô la.”



      “Em cần nữa mà.” Lúc Quách Thiển Thiển ngẩng đầu, nhìn thấy dáng vẻ ngại ngùng của Đường Minh Hồng, cũng phát ra giọng của mình đột nhiên cao vút, hơn nữa còn nổi cáu cách vô lý. cố gắng kìm nén cảm xúc, thấp giọng : “Ăn cơm, ăn cơm thôi!”



      Hóa ra, bản thân chính là món ăn gọi nhầm, có lẽ, chiếm nhầm chỗ trong lòng . khó chịu trong lòng khiến muốn gào thét, muốn phát điên, nhưng lại thể làm như vậy, chút lý trí còn sót lại nhắc nhở rằng phải bình tĩnh, thể ra những suy nghĩ trong lòng và cũng thể khóc.



      Thực ra, biết, tất cả những chuyện này đều phải lỗi của Đường Minh Hồng. cũng hiểu , thái độ ngạo mạn của mình khiến người ta chán ghét biết bao. thực muốn thế chút nào, có điều, cảm giác khó chịu và tủi thân cứ thế trào lên khiến thể bình tĩnh nổi. Con người ta sinh ra vốn hoàn mỹ, con người ta sinh ra vốn có tình cảm thế này thế kia, biết là sai nhưng sao vẫn thể kiềm chế được.



      Cố Trạch Nặc lại phát bệnh rồi, đúng là thế, ý Lâm Thâm Thâm muốn thỉnh thoảng lại mắc chứng mất trí nhớ. Ví dụ như hôm nay, lúc tan làm, với là tối nay ở nhà đợi về ăn cơm. còn làm món canh cá nấu chua mà thích nhất, hoa quả tráng miệng sau bữa ăn cũng là quả táo mà thích ăn nhất. Nhưng giờ đây, khi thức ăn nguội ngắt, Lâm Thâm Thâm vẫn phải tươi cười vui vẻ báo cáo với mẹ chồng là Cố Trạch Nặc gọi điện cho mấy lần, bảo rất bận, rất lo cho mẹ, quan tâm đến mẹ, bảo mẹ cứ ăn cơm trước, đừng để đói bụng mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực ra, Lâm Thâm Thâm hề muốn gọi điện thoại cho , có lúc còn muốn tự giận bản thân, tự trừng phạt bản thân.



      Chiều nay, lúc ngang qua công trường thi công về nhà, Lâm Thâm Thâm suýt bị tảng bê tông đập trúng. Trong khoảnh khắc ấy, bỗng nhớ đến hình dáng của Cố Trạch Nặc, có lẽ đây là minh chứng cho việc . Càng nghĩ càng cảm thấy đau khổ, thế nên có phải hoán đổi cuộc sống cho Quách Thiển Thiển là cách giải thoát hoàn hảo? Ngay bản thân cũng thể tin rằng lại có thể lựa chọn ý tưởng rất to gan và hoang đường của Quách Thiển Thiển. nghĩ cách đương nhiên rằng, có lẽ sau khi hoán đổi, tất cả những thứ liên quan đến có thể tạm thời tự động “delete”, tuy có hoang đường nhưng ít nhất có thể bớt vài nỗi đau khắc cốt ghi tâm.



      Nếu rằng Quách Thiển Thiển cầu hoán đổi chỉ là cố chấp của ấy và Lâm Thâm Thâm chỉ là người trợ giúp hoặc là người miễn cưỡng thỏa hiệp, nhưng sau đó, suy nghĩ rất nhiều. Có lẽ đây chính là thời cơ giúp giải quyết được số mâu thuẫn, thế nên càng chủ động hơn, hoặc ở trong tiềm thức, bắt đầu và dần dần chủ động hơn, có phương hướng hơn trong cuộc hoán đổi này. Có những hiểu nhầm tồn tại như lẽ đương nhiên, có những hoài nghi như xương cá mắc trong cổ họng, như gai đâm vào da thịt, rất khó gỡ bỏ. Ai buộc chuông người đó phải cởi chuông, ngoài bản thân , chẳng ai có thể hóa giải khúc mắc trong lòng của Quách Thiển Thiển. Ngoài việc nhận lời, nghĩ ra được lý do gì để từ chối, hoặc có cách giải quyết nào khác.



      Đương nhiên, biết Thiển Thiển muốn chị em họ phải hoán đổi trong bao lâu mới có thể hoàn toàn xác định bản thân ấy chiếm vị trí gì trong lòng Đường Minh Hồng, hoặc là trong lòng Đường Minh Hồng vốn có vị trí dành cho người con tên Lâm Thâm Thâm. Nhưng ít nhất, lúc hoán đổi, phải làm Lâm Thâm Thâm mang bộ mặt giả tạo, địa vị giả tạo, mà con người đơn giản, được sống thời gian cần “đeo mặt nạ”, để hiểu sâu hơn trong những năm qua em sống như thế nào.



      Muốn làm phải làm chu đáo, thế nên Lâm Thâm Thâm đến siêu thị mua rất nhiều đồ. Ngoài những đồ dùng mà quen dùng, còn lại đều là mua theo danh sách liệt kê của Quách Thiển Thiển. phải đồ dùng trong nhà và nhà Thiển Thiển đều hết mà là muốn mình và Quách Thiển Thiển cùng nhau chuẩn bị. Từ dầu gội đầu đến sữa tắm, từ kem đánh răng đến nước súc miệng, ngay cả giấy vệ sinh cũng hoàn toàn giống nhau, được có bất cứ sai sót nào. còn thường xuyên mang theo cuốn sổ ghi chép , ghi tất cả những thứ mình thích và thích. Thế nên khi ngón tay chạm vào túi kẹo dẻo, tự nhiên sững lại. luôn nghĩ, những cảnh tượng trong hồi ức nếu từ từ in dấu vết thời gian mái đầu bạc trắng, chiếc ghế xích đu, nụ cười khi đó kéo dài, viên mãn biết bao!



      hy vọng ngày nào đó, được ở bên để nhớ lại những ngày tháng họ cùng nhau trải qua. Cố Trạch Nặc, có phải như vậy cuộc sống mới có ý nghĩa?



      Lúc này, ngón tay khẽ chạm vào túi kẹo bắt mắt giá trong siêu thị. Kỷ niệm cũ chợt trở nên sống động như ra trước mắt . Khi đó cướp gói kẹo dẻo trong tay , cười nhạo thích kẹo dẻo, thích trà sữa vị hoa oải hương, đúng là trẻ con. Rồi vừa vừa bỏ từng viên kẹo vào miệng, nhai ngấu nghiến vị ngọt ngào vốn thuộc về . Nhưng cũng chẳng chịu khoanh tay mà giận dữ nhìn chằm chằm rồi giơ tay giơ chân về phía .



      Cố Trạch Nặc lúc đó mặc dù rất tức giận nhưng vẫn nhẫn nhịn đánh lại . Cuối cùng, ngay cả chiếc áo cánh màu trắng mặc cũng bị kéo rách, rơi mất hai khuy, khuôn mặt còn bị thương, nhưng chỉ nhìn bằng ánh mắt khiêu khích.



      Đó là kỷ niệm đẹp đẽ duy nhất sau khi sang Mỹ, biết bao lần nghĩ rằng, nếu thời gian có thể dừng lại ở thời khắc ấy tốt biết mấy!



      Điều Lâm Thâm Thâm ngờ tới là, thời gian sau đó, họ lại nhanh chóng ở bên nhau. Lúc đó đúng là tuyệt vời, họ cùng nhau phá hoại công trình công cộng trong trường, đập vỡ số đồ bằng sắt bán lấy tiền rồi chia đôi. phải Lâm Thâm Thâm coi trọng đồng tiền, nhưng số tiền công dì nhận được ngày càng ổn định, thêm nữa, còn phải gửi tiền về cho em ở trong nước.



      Bản thân nợ họ quá nhiều, luôn muốn bù đắp cho họ. Thậm chí còn nghĩ mình nợ Cố Trạch Nặc, vì lần nào cũng làm hỏng việc và luôn là người gánh vác thay .



      Đêm đó trời cũng tối đen như mực, gió lồng lộng thổi, họ hẹn nhau đến “làm bài tập” như thường lệ. Lúc tới “ trường gây án” hoàn toàn biến thành chàng trai rất lịch với chiếc quần âu phối thêm dây yếm quần, khiến chiếc áo sơ mi trông càng gọn gàng, sang trọng. Khi bước qua đường, mái tóc đen mượt như được dát ánh vàng lấp lánh, vô cùng cuốn hút.



      “Ngày xửa ngày xưa”, truyện cổ tích kết thúc có hậu hoặc có hậu đều bắt đầu như vậy. Lúc Quách Thiển Thiển và Đường Minh Hồng đứng trước cửa phòng karaoke, bỗng nghĩ, cuối cùng họ cũng bị lời nguyền hạnh phúc của “ngày xửa ngày xưa” chiếu cố đến. Trong phòng karaoke được thiết kế tinh xảo, họ ngồi xô pha cắn hạt dưa, mỗi người lại có tâm riêng.



      “Đường Minh Hồng, chúng mình đặt phòng khách sạn nhé!”



      “Hả?” ngạc nhiên đến nỗi suýt bị hóc cả hạt dưa. Còn ánh mắt của Quách Thiển Thiển lại vô cùng thuần khiết, chân thành. Ngón tay giơ qua đỉnh đầu, chỉ lên trần nhà. “Tầng đó là khách sạn, chúng mình đặt phòng nhé!” ra câu này mà hề đỏ mặt, nhàng, bình thản như câu “ cứ cắn hạt dưa ” vậy.



      Lòng bàn tay của Đường Minh Hồng toát đầy mồ hôi, liếc nhìn thời gian màn hình di động, nhưng rồi nhanh chóng bị Quách Thiển Thiển kéo lên tầng . Lòng bàn tay của Quách Thiển Thiển cũng túa đầy mồ hôi, dũng cảm và lo lắng của đều thể gương mặt nhưng vẫn cố gắng kiên trì. Trong thang máy chật chội, kín bưng, ánh đèn sáng rực, liền buông tay ra, bàn tay chạm vào tường thang máy, cảm giác mát lạnh.



      Đường Minh Hồng hiểu tại sao lại đột ngột đồng ý làm chuyện này, hơn nữa còn chủ động đề nghị, bèn hỏi lại để xác nhận lần cuối: “Thiển Thiển, bây giờ em hối hận vẫn còn kịp đấy!”



      đặt phòng hay em ? Thôi để em vậy!” Quách Thiển Thiển hít hơi sâu, quay người định bước đến quầy lễ tân, nhưng cổ tay trắng nõn của bị giữ lại. “Quách Thiển Thiển, em nghĩ kỹ chưa đấy?”



      “Rốt cuộc là chưa nghĩ kỹ? Hay là em?” Đôi mắt đen láy của nhìn chớp chớp.



      “Chỉ là muốn em hối hận.” nghiêm túc nhìn khuôn mặt đỏ lựng của .



      “Có phải hối hận rồi ?” Quách Thiển Thiển khẽ bật cười.



      Sau đó, Đường Minh Hồng nắm chặt tay , thở dài. “Em hối hận vĩnh viễn bao giờ hối hận!”



      Sau khi vào phòng, Quách Thiển Thiển để mặc cho Đường Minh Hồng bế đến bên chiếc giường trắng muốt. biết chắc chắn ngày như thế này. muốn mình giống như hạt giống, nảy mầm, sau đó lớn lên, hay nếu phải dùng số từ chính xác để diễn tả lại đó là: cần chuyển từ giai đoạn con sang đàn bà.



      Từ ngày đầu tiên gặp Đường Minh Hồng, Quách Thiển Thiển quyết định, người cùng trải qua những giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời chính là , biết có thực hay , nhưng ít nhất, có thể cho tất cả những gì có.



      nằm giường, ngẩng đầu nhìn gương mặt , nghe nhịp đập của hai trái tim, cảm nhận được hơi thở ấm áp của phả mặt mình, còn cảm nhận được cả khuôn ngực phập phồng lên xuống của mình.



      bắt đầu đấy!” nhắc nhở . “Có cần tắt đèn em?”



      “Vâng.” Quách Thiển Thiển gật đầu. Khi xung quanh tối om cũng là lúc nhắm chặt mắt lại.



      “Đừng lo lắng nhé, rất nhàng!” Ngón tay biết điều của du ngoạn khắp cơ thể mềm mại của tự lúc nào, cơ thể cũng ngày càng nóng rực.



      cứ như hiểu lắm ấy, đây phải là lần đầu tiên của à?” Quách Thiển Thiển cố tình giả vờ như rất hiểu biết, trong bóng đêm chỉ thấy hình dáng lờ mờ của , cố dùng những đường cong gợi cảm để kích thích những rung động đầu tiên của .



      “Hừm.” Đường Minh Hồng thở nhè , mỉm cười công kích lại. “ phải thế đâu, rất có kinh nghiệm đấy!”



      “Đúng là nhìn ra, hóa ra còn là cao thủ về phương diện này cơ đấy?” Quách Thiển Thiển muốn véo cái đau, nhưng khi ngón tay chạm vào cánh tay săn chắc của cả người lại cứng đơ trong bầu khí hừng hực, kích thích. “... gì cơ?” có thể cảm nhận cả người bắt đầu bất động, thậm chí còn run lên, mặc dù nhìn vẻ mặt của lúc này nhưng đau khổ lại lan tỏa trong tâm tư của hai người gần nhau trong gang tấc. Cuối cùng, cả hai chìm vào im lặng.



      vừa gì vậy? Thế là có ý gì?” Còn có thể là ý gì? Quách Thiển Thiển biết tại sao biết rồi còn hỏi.



      Đường Minh Hồng trả lời , chỉ giơ tay chạm vào chiếc đèn cảm ứng đặt tủ đầu giường. Ánh đèn vụt sáng chiếu sáng góc phòng, cả căn phòng lên mờ mờ. nhanh chóng đứng dậy, vẫn cởi trần bước xuống giường rồi ngồi bệt xuống tấm thảm lông cừu dưới sàn nhà. Còn Quách Thiển Thiển quấn chiếc chăn mỏng, dựa người vào thành giường.



      Rất lâu sau, Quách Thiển Thiển là người phá vỡ im lặng đáng sợ ấy, vừa cất tiếng, giọng của cao vút: “ chứ? vừa gì đấy? Rốt cuộc có ý gì?” Còn có thể là ý gì đây? quen nhau từ khi học cấp hai, rồi bắt đầu nhau năm cấp ba, lúc đó họ là những học sinh có bất cứ kinh nghiệm “” nào. Nhưng bây giờ, Đường Minh Hồng lại rằng phải là trai tân, còn có kinh nghiệm phong phú, cũng có nghĩa là, trong những năm nhau, phải lần vượt quá giới hạn.



      Có thể là khi bị ốm, cũng có thể là lúc làm việc, cũng có thể là lúc giận dỗi, nghi ngờ tình dành cho , có thể là nhiều năm trước, cũng có thể là hôm qua hoặc hôm kia... Dù thể xác định là lúc nào nhưng trong thời gian đó vẫn luôn . Lúc giường với người khác, lúc trần trụi với người đàn bà khác, cơ thể trẻ trung, căng tràn sức sống của dành cho người đàn bà khác. Chắc chắn họ ôm ấp, ngọt ngào với nhau, nóng bỏng, tan chảy vào nhau...



      Cuối cùng cũng hiểu ra, Đường Minh Hồng phải là tất cả của . trong những “khuyết thiếu” trong tình của bọn họ có phải là những lần vượt quá giới hạn mà hề hay biết ?



      Vừa mới đây thôi, Quách Thiển Thiển làm việc gì cũng dứt khoát, chùn bước, hề hối hận, nhưng bây giờ bỗng hận bản thân, ngón tay siết chặt ga trải giường. Đúng vậy, hận mình, hận mình nảy sinh ý nghĩ muốn được hòa tan trong , hận mình vừa nãy còn vô liêm sỉ mỉm cười mãn nguyện, đan chặt mười ngón tay vào tay , còn gần trong gang tấc. đứng dậy định gì đó nhưng ngập ngừng rồi lại thôi, chỉ từ từ tiến lại gần .



      đừng qua đây, bây giờ nhìn thấy là tôi cảm thấy buồn nôn!” Quách Thiển Thiển cười lạnh lùng, nhìn đôi môi gợi cảm mím chặt của . “Sao gì? Có giỏi chuyện chứ!”



      Đường Minh Hồng cúi đầu, rồi lại ngẩng lên, nhìn dáng vẻ của , cuối cùng nổi giận, gầm lên: “Quách Thiển Thiển, tưởng trong sạch lắm à? Tôi biết qua đêm với thằng đàn ông khác, hôm đó tôi đứng dưới nhà đợi đến sáng, tôi nhìn thấy ta đưa về, nhìn thấy các người lưu luyến tạm biệt nhau, còn ôm nhau nữa chứ, khốn kiếp!”



      Quách Thiển Thiển im lặng, lặng lẽ lắng nghe hai từ cuối cùng thốt ra, cắn chặt răng rồi đứng dậy, chỉnh lại áo xống, mở cửa bước ra rồi đóng cửa “sầm” tiếng sau lưng.



      Trong nhà chỉ có mỗi mình Tôn Diễm, cũng chẳng có bạn trai, tuy có thầm thương trộm nhớ người nhưng lại dám thổ lộ, cũng dám bày tỏ tình cảm. Lúc này đây, khi cảm thấy vô cùng chán ngán, liền lấy máy tính xách tay ra học trực tuyến qua mạng, ghi chép được nửa, thể chịu nổi nữa, mới dừng lại. Sau đó hướng ánh mắt vào cuốn sách bên tay phải, tâm trạng chán ngán nhanh chóng nhường cho tập trung cao độ, đương nhiên, đối tượng đó là những chương mới nhất trong truyện tranh.



      Quách Thiển Thiển từng hứa, nếu Tôn Diễm có thể thi đỗ kỳ thi đại học qua mạng, ấy mua tặng chiếc túi da rất đắt tiền, số lượng có hạn mà thích nhất, hơn nữa còn mời ăn bữa hoành tráng. Nhưng Đường Minh Hồng cũng , nếu có thể thi đỗ kỳ thi đại học qua mạng mà hề có chút thành ý này lao ra ngoài đường tự sát.



      Mặc dù thực rất thích chiếc túi da đó nhưng khi đối diện với những đề bài khó hiểu, vô số kiến thức lằng nhằng màn hình máy tính, quyết định từ bỏ. Hơn nữa, lương thiện như vậy, làm sao có thể nhẫn tâm vì đỗ kỳ thi này mà để cho người chị em tốt của , Quách Thiển Thiển phải “tổn thất kinh tế” như vậy chứ, cũng làm sao có thể nhẫn tâm vì đỗ kỳ thi này mà làm hại đến tính mạng của Đường Minh Hồng chứ? Dù sao đọc truyện tranh vẫn thoải mái hơn, được nghỉ ngơi vẫn sướng hơn, cam tâm tình nguyện sống cuộc đời bình thường như vậy cơ mà.



      Tuy nhiên, khi bị Quách Thiển Thiển nhìn thấy bộ dạng thở dài thườn thượt và tự kiểm điểm của , mới có chút xấu hổ. Cùng lắm là đến ngày lễ Tình nhân, giấu thú nhồi bông mà Đường Minh Hồng tặng cho ấy dưới chăn của mình, ngày hôm sau trả lại là được chứ gì? Nhưng đợi đến lễ Tình nhân còn tận hơn mười tháng nữa, quá là lâu, trong suốt khoảng thời gian dài đằng đẵng ấy, Đường Minh Hồng cũng chẳng có động tĩnh gì.



      “Tại sao mình lại thích ta chứ? Sao lại thích bạn trai của bạn thân nhất chứ?”



      Trả lời là tiếng cửa mở, Quách Thiển Thiển về nhà sau khi ra ngoài hẹn hò với Đường Minh Hồng. Có điều, hình như ấy vui lắm, có thể nghe thấy tiếng thở dài trong phòng khách. kiềm chế bước ra, cứ lại lại trong phòng rồi dứt khoát tắt phụt máy tính.



      Cầm di động lên, nín thở chờ đợi, ngoài dự kiến, khi nhận được tin nhắn của Đường Minh Hồng hơn mười giờ rồi. Lúc này, Quách Thiển Thiển mở ti vi ngoài phòng khách, thẫn thờ nhìn vào màn hình chiếu các chương trình vô vị.



      Tôn Diễm thay bộ quần áo thoải mái nhất, đeo túi chéo vai, đội mũ, lúc qua phòng khách, Quách Thiển Thiển cố gắng lấy lại tinh thần, ngoảnh đầu hỏi bạn: “Muộn thế này rồi, cậu đâu đấy?”



      “Đến nhà bạn.” Tôn Diễm định thần rồi cố đáp tự nhiên. “Là nhà của bạn, ấy muốn gặp tớ chuyện!”



      Quách Thiển Thiển nghi ngờ liếc nhìn , : “Thôi , cậu nghĩ tớ ngốc à? Cậu có mấy bạn chẳng lẽ tớ cũng biết sao? Muốn lừa tớ hả, còn lâu nhé!”



      Tôn Diễm im lặng lúc rồi lấy từ túi áo ra mấy cái kẹo đủ màu sắc, nhét vào tay Quách Thiển Thiển: “Đúng là đến nhà bạn mà, cậu tin tớ !” ấy càng như vậy, Quách Thiển Thiển càng biết ấy giở trò, bóc vỏ kẹo ra rồi cho kẹo vào miệng nhai, xua xua tay. “Thôi ! nhanh ! Cậu đừng ở đây lằng nhằng nữa!”



      “Được rồi!” Tôn Diễm nhanh chóng đứng dậy, lúc bước ra cửa, Quách Thiển Thiển mới thở dài nhìn đầy ý tứ. “Nhất định là tìm đàn ông rồi!” Lúc lên tiếng giải thích, Quách Thiển Thiển lại ngắt lời, tiếp: “ cần phải giải thích, chúng ta là bạn bè tốt của nhau, cái này có là gì đâu! Có điều, nếu cậu thích người ta hãy dẫn đến đây cho tớ xem mặt, tớ tham mưu cho!”



      Tôn Diễm biết mình nên gì, chỉ biết cúi đầu mở cửa, lúc đóng cửa lại, Quách Thiển Thiển gọi giật lại, nở nụ cười đầy ý vị, thêm vào đó là vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: “Tôn Diễm, cậu nhất định phải hạnh phúc đấy!” Ít nhất phải hạnh phúc hơn ấy. Sau đó, ấy gật gật đầu rồi đóng cửa bước ra ngoài.



      Tôn Diễm chạy xuống nhà nhanh như bay trong tâm trạng biết là nên hổ thẹn hay đắc ý. Đúng vậy, rất muốn gặp Đường Minh Hồng, cho dù bị coi là vô liêm sỉ, cũng cam tâm tình nguyện chấp nhận.



      Khi rẽ từ con đường quanh co trong khu nhà tập thể ra đường lớn, lúc xác định xung quanh có ai, Tôn Diễm mới dám gọi điện cho Đường Minh Hồng, còn cố ý giả vờ sốt ruột: “Tôi ra đây rồi, ông ở đâu thế? Rốt cuộc là ở đâu?”



      “Khu tập thể Vi Lan đối diện, tại tầng 7, đơn nguyên 7 của tòa nhà thứ 7.” Đường Minh Hồng vừa vừa kiễng chân như muốn thắp lại đèn hắt sáng ở cầu thang.



      thích cầu thang bộ của những tòa nhà cao tầng vì ở đây có thang máy nên chẳng ai thang bộ, và nó trở thành nơi vắng vẻ trong cái thành phố ồn ào này.



      “Ôi!” Tôn Diễm lớn tiếng than thở, rồi lại càu nhàu: “Có nhầm đấy, sao lần nào hai người cãi nhau, người chịu khổ cũng là tôi hả? Còn nữa, tại sao ông cứ chọn số bảy thế, phải là tòa nhà thứ bảy cũng là ghế thứ bảy, phải là bậc thứ mười bảy cũng là tầng bảy, ông có thể tìm nơi nho nhã hơn thế này , mời tôi uống cốc nước coi như cảm ơn tôi bao lần giúp hai người được à?”



      “Nếu bị Thiển Thiển nhìn thấy làm thế nào? Hoặc nếu bị người quen nhìn thấy và với ấy, lại phải giải thích, như thế phiền lắm, bà cũng biết ấy đa nghi như thế nào mà.” Đường Minh Hồng ngồi xuống bậc cầu thang cao nhất của tòa nhà. “Tôi nhớ tôi từng với bà, số bảy là số tôi thích nhất, là con số may mắn!”



      “Phải, phải, phải!” Tôn Diễm coi như mình chẳng thắng nổi , đúng là đồ mê tín. “Lẽ nào ông ở bên cạnh Sử Khải lâu nên học được kiểu làm việc gì cũng trốn tránh, tính toán thiệt hơn à?”



      “Bà đúng đấy.” Đường Minh Hồng bất giác ôm gáy, thở dài. “Lúc gặp chuyện liên quan đến Quách Thiển Thiển, tôi cũng biết tại sao mình lại như vậy nữa.”



      “Tôi bảo này, rốt cuộc ông đắc tội gì với bà ấy, muộn thế này rồi còn tìm tôi dò hỏi, làm tôi bị ấy hiểu nhầm, đúng là phục hai người đấy!” Tôn Diễm tuôn ra tràng, con khi thầm, cho dù có mạnh mẽ thế nào cũng thể giấu giếm hoàn toàn đố kỵ của bản thân.



      “Nhiều lắm, có thời gian tôi mời bà ăn cơm, có điều...”



      “Phải chọn chỗ nào xa xa chứ gì!” Tôn Diễm nhanh chóng ngắt lời Đường Minh Hồng, trong đầu nghĩ đến cảnh mình phải leo lên tầng bảy, sau đó buồn chán ngước nhìn bầu trời đêm đen thẫm. “Nếu để Quách Thiển Thiển biết tôi thường xuyên cung cấp tin tức cho ông, tôi nghĩ là mình chết rất thảm, điều này tôi hiểu hơn ai hết!”

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 3

      Có những giây phút, bạn sẵn sàng đánh đổi bằng cả năm. Có những giọt lệ, bạn sẵn sàng thay thế bằng tất cả lời hứa của mình. Có những tình huống, bạn muốn dùng toàn bộ sức lực của mình để khắc ghi. Có những lời , bạn muốn ghi sâu trong lòng vào lúc yên tĩnh nhất trước khi ngủ.



      Cố Trạch Nặc ngang qua chỗ ngồi của Lâm Thâm Thâm, tay trái cầm Häagen-Dazs[1], tay phải... cũng cầm Häagen-Dazs, vẻ mặt như bị thiếu đòn, ánh mắt nhìn chăm chú với vẻ trầm tư. Tiếp đó, bước lùi lại, hai tay vẫn giữ ở trạng thái như cái cân, đầu hơi nghiêng về bên, giọng to nhưng mang ý đồ thách thức bất thường: “ trả lương cho em ít quá, đủ mua áo à? Hay là mặc nhầm áo của bà ngoại đấy?”



      [1] loại kem nổi tiếng của Mỹ.



      Mặc dù lửa giận bùng lên nhưng Lâm Thâm Thâm vẫn cố ý tỏ ra bình thản, giả vờ ngốc nghếch, ngẩng đầu lên với tốc độ của con rùa, trả lời: “Tổng giám đốc Cố, điều tra mức lương của toàn bộ nhân viên đấy à?” Lẽ nào biết, khi đánh giá phong cách ăn mặc của thời thượng có nghĩa là sỉ nhục ấy, tương tự như việc dùng ánh mắt muốn lột sạch quần áo của giữa ban ngày ban mặt khiến người ta tức giận.



      Ánh mắt lướt qua đôi đồng tử đen láy của Lâm Thâm Thâm, nhún vai. “Đương nhiên là rất muốn nhưng việc này phải được Hội đồng quản trị đưa ra bàn bạc, có điều bây giờ hy vọng, trong phạm vi kinh tế hoàn toàn có thể cho phép, em hãy trang điểm cho thời thượng chút.” xong, nho nhã cầm hai cốc Häagen-Dazs bước vào văn phòng của tổng giám đốc.



      “Đồ có mắt!” Lâm Thâm Thâm gõ lách cách bàn phím, miệng lẩm bẩm. “Lẽ nào ai cũng phải giống như , người toàn những logo, thương hiệu nổi tiếng thế giới rồi lượn lờ lang thang khắp nơi khoe khoang?” vừa đánh máy vừa nghĩ nhưng chẳng thể hạ hỏa được, thế nên vội vã điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất rồi nhìn vào cánh cửa văn phòng của , giọng gần như rít lên nhưng với lượng nhất: “Để kem Häagen-Dazs làm đóng băng luôn !” bao lâu sau, lại giả vờ như có chuyện gì xảy ra, mặt cảm xúc khi mang hợp đồng vào phòng xin chữ ký, nhưng cuối cùng vẫn chịu được hỏi : “Giống bà ngoại lắm à?”



      “Sao thế? Bà ngoại em đến à?” Cố Trạch Nặc di chuyển cây bút máy bằng bạc trong tay, buồn ngẩng đầu lên.



      “Có bà ngoại đến ấy! Tất cả các bà ngoại của gia đình đều đến!” Trong phòng chỉ có hai người nên Lâm Thâm Thâm cần che giấu kích động của mình.



      “Nếu em gặp tất cả các bà ngoại của gia đình sợ chết khiếp đấy!” Cố Trạch Nặc tuy bận rộn nhưng phong thái vẫn ung dung, bình thản, dường như quên phắt chuyện xảy ra vừa nãy, vậy mà kẻ đáng thương như vẫn còn để trong lòng.



      “Đúng rồi.” Trước lúc quay người bước ra cửa, Lâm Thâm Thâm sực nhớ. “Mẹ vừa gọi điện cho tôi, người bạn chơi bài thân thiết của mẹ là dì Mã rất muốn cùng ăn bữa cơm trưa. Nếu , dì Mã bảo xông vào phòng và uống trà với cả buổi chiều.” Nhắc đến dì Mã, trong đầu Cố Trạch Nặc lập tức lên cảnh tượng thất bại thảm hại của người có chiều cao mét rưỡi, với “trọng tải” trăm sáu mươi kilogam. toát mồ hôi lạnh, muốn khóc mà có nước mắt. “Em thể tìm ra lý do gì vừa chính đáng, thích hợp, lại có thể làm tăng thêm tình cảm thân thiết để từ chối à?”



      “Hôm nay tôi ăn mặc khiến cảm thấy mất mặt thế này, sao có thể gặp mẹ chồng và dì Mã được?” Lâm Thâm Thâm chớp chớp mắt, vẻ mặt tủi thân. “Dì Mã là nữ hoàng thời trang bước đỉnh cao thời thượng, nếu tôi cứ như vậy, hậu quả thế nào, chắc cũng hiểu!”



      Cố Trạch Nặc cố gắng chịu đựng, vẻ mặt giống như nuốt phải cả tổ ong nhưng vẫn phải bình tĩnh cách miễn cưỡng. “Em mặc cái gì quan trọng, quan trọng là em phải ra mặt giúp .”



      “Ồ...” Lâm Thâm Thâm kéo dài giọng, quay người lại, khoanh hai tay. “Sao tôi lại phải thay vào chỗ chết thế?”



      Cố Trạch Nặc lặng lẽ cúi thấp đầu, tận tình thuyết phục: “ hiểu em muốn , có điều em cũng thấy đấy, bị đám khủng long giẫm đạp, mà dì Mã là đầu sỏ, em bỏ mặc sao?”



      Lâm Thâm Thâm để lộ ánh mắt khinh thường. “ có thể đừng khuếch đại làm nghiêm trọng, méo mó hoặc coi mình như kẻ bị xâm hại, có được ?”



      “Được rồi.” Cố Trạch Nặc ngẩng đầu, ánh mắt như bị màn sương bao phủ. “ biết, nhiều lúc vô cớ gây , ích kỷ, kiêu ngạo, mù quáng, sống với , em phải chịu thiệt thòi, ấm ức nhiều!”



      Lâm Thâm Thâm bị lời của làm cho lung lay, siết tay chặt. “Thôi được rồi, kiểu giả nhân giả nghĩa của cũng có lúc phát huy tác dụng đấy.”



      Khi Lâm Thâm Thâm còn phân vân Cố Trạch Nặc kiên nhẫn nổi, để lộ bộ mặt . “Em còn suy nghĩ gì nữa? Em chỉ có hai lựa chọn thôi đấy!”



      “Có hai lựa chọn cơ đấy?” Lâm Thâm Thâm châm chọc, khuôn mặt thể ý cười giả tạo đầy vẻ biết ơn.



      Cố Trạch Nặc cười lạnh. “ là nếu em chọn , nợ em món nợ tình cảm, có thể đồng ý điều kiện của em hoặc giúp em làm việc gì đó. Hai là chúng ta đều , chắc chắn giữ em lại và ở trong văn phòng này cả buổi chiều để uống trà với dì Mã, hơn nữa sau này em biết tay .” bộc lộ dáng vẻ đáng ghét, cố chấp và bất cần.



      uy hiếp tôi đấy à, đúng là uy hiếp trắng trợn! Đồ mặt người dạ thú, lòng lang dạ sói!” Lẽ nào ta cảm thấy gây phiền phức cho mình như thế còn ít? Mặc dù chưa gây rắc rối trong công việc lần nào nhưng bây giờ ta muốn phá cách, muốn làm loạn ư? Lâm Thâm Thâm giận đến nỗi chỉ tay vào mặt .



      “Được rồi, sắp đến giờ rồi, em mau !” xua xua tay về phía , thêm câu “bảo trọng” rồi lại vùi đầu vào đống tài liệu, giấy tờ để bàn, nhìn lần nào nữa.



      Cả buổi trưa hôm đó, Lâm Thâm Thâm phải mình đối diện với vẻ mặt từ thất vọng, vô vọng đến tuyệt vọng của của người đàn bà góa chồng là dì Mã. còn phải ngồi nghe bà dì này đánh giá, nhận xét hơn hai tiếng đồng hồ về phong cách thời trang và những lời châm chọc lạnh lùng về cách ăn mặc của . như người bị rút hết xương sống, lê tấm thân mệt mỏi, lảo đảo trở về văn phòng.



      “Để em làm trợ lý, thiệt thòi cho em rồi!” Lúc khổ sở đến rơi nước mắt, chán nản khủng khiếp cửa sổ MSN ở góc bên phải màn hình máy tính xuất cái mặt đáng ghét của Cố Trạch Nặc. Đúng là đồ mặt dày, ta còn tưởng mình tốt đẹp lắm đấy.



      có gì!” Lâm Thâm Thâm nhanh chóng đáp lại bằng nụ cười kiên cường.



      sắp xếp như vậy, ngoài lý do khả năng làm việc của em còn khá non kém, còn khiến mẹ tưởng rằng ngày nào chúng ta cũng ngọt ngào ân ái mà!” Bất cứ lúc nào, Cố Trạch Nặc cũng quên giày vò và chế nhạo .



      “Đương nhiên!” Lâm Thâm Thâm cảm thấy cho dù nhắm mắt lại cũng vẫn tưởng tượng ra bộ mặt vong ân bội nghĩa, mặt dày mày dạn của . “ là, tôi nhìn thấy bộ dạng đáng ghét của chỉ buồn nôn và như vậy mới giữ được vóc dáng thanh mảnh, quyến rũ.” “Quả rất quyến rũ.” Cố Trạch Nặc vội vàng gật đầu tán thành. “Chắc chắn là em bị đột biến gen, nếu làm sao giống người như thế này được?”



      Lâm Thâm Thâm hít hơi sâu, cắn răng cười. “Tôi cũng nhìn thấy mới dám tin, hóa ra mông và đầu lại có thể đổi chỗ cho nhau được, thể thán phục sức mạnh kỳ diệu của khoa học!”



      Tất cả đàn ông thế giới này đều là những kẻ lừa đảo, cho dù bạn là xinh đẹp hay xấu xí đều là nạn nhân của họ. Điều khác nhau là, may mắn tìm thấy tên lừa đảo chuyên nghiệp, lừa ấy cả đời, còn bất hạnh tìm thấy tên lừa đảo hạng xoàng, chỉ lừa ấy được lúc mà thôi.



      Lâm Thâm Thâm làm ở công ty chưa đầy tháng mà nhanh chóng phát ra, Cố Trạch Nặc là công tử phong lưu đa tình nổi tiếng, tai tiếng khắp nơi, chỉ ngày vài ba vụ bình thường mà toàn là những trò độc đáo. Ví như lúc này, vừa bước từ văn phòng ra, đứng tựa cửa với Lâm Thâm Thâm: “ có nhiều tai tiếng lắm, vừa ra ngoài uống cà phê với đồng nghiệp A, chớp mắt có thể dạo phố với B, có người còn tận mắt nhìn thấy cùng với người đẹp C hôn nhau điên cuồng trong chiếc xe mui trần đấy.”



      Lâm Thâm Thâm ngẩng đầu liếc nhìn , gì.



      giơ tay, xắn tay áo lên tới quá khuỷu tay, giọng khuyên nhủ: “Đừng căng thẳng, cứ từ từ, còn vài phút nữa mới họp cơ.”



      chỉ “ừ” tiếng rồi tiếp tục vùi đầu làm việc, cẩn thận phân loại và in các tài liệu mà dặn dò chuẩn bị, rồi đóng thành tập.



      Cái tên Cố Trạch Nặc thối tha, đáng nguyền rủa này đúng là biết làm bộ làm tịch. đóng kịch giỏi đến nỗi cũng suýt quên ai vừa quát như sấm vào và Lý Mạn là: “Trong vòng ba mươi phút nữa, nếu hai thông báo cho tất cả mọi người và chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp này tiền lương tháng này cần nhận nữa!” Lâm Thâm Thâm hận thể ném tập tài liệu dày cộp cầm trong tay vào cái bản mặt làm điên đảo chúng sinh của , giống như việc coi là con người và hề giữ thể diện cho trước các đồng nghiệp trong văn phòng này vậy.



      “Thâm Thâm, chị phụ trách in tài liệu nhé, em gọi điện thông báo cho mọi người. Chị nhớ phân loại tài liệu cẩn thận, mỗi bản đều có số liệu cụ thể đấy.” Trái hẳn với , Lý Mạn tỏ ra vô cùng bình tĩnh, chấp nhận cách thản nhiên, hơn nữa còn nhanh chóng bắt tay vào làm việc. Theo lời dặn dò và cầu của , ấy bắt đầu thông báo đến tất cả các phòng ban chuẩn bị tham gia cuộc họp. ấy chính là trợ lý mới tuyển về công ty sau khi Cố Trạch Nặc về nước. Khả năng làm việc của ấy thua kém Joanna người Mỹ chút nào.



      Lâm Thâm Thâm hít hơi sâu rồi mới mở hòm thư, chỉnh lý số tài liệu cần dùng trong cuộc họp, ngón tay vội vã kích chuột vào nút download, save và gửi , miệng vẫn quên hỏi: “ làm trợ lý cho ấy, chắc có nhiều lúc ấy như vậy, lúc nổi giận đáng sợ như quái thú chín đuôi và để cho người ta đường lui, đúng ?”



      “Vâng, cũng gần như vậy.” Lý Mạn miễn cưỡng mỉm cười, ngón tay chầm chậm lướt phím điện thoại nội bộ, tìm được số máy phòng, nghiêng đầu, kẹp ống nghe vào tai. “Lúc Tổng giám đốc Cố làm việc thường say mê như vậy đấy, ngay cả họ hàng, người thân cũng để ý đâu ạ. Chị Cố, chị cảm thấy lấy người đàn ông cầu tiến như vậy được dựa dẫm cả đời sao?”



      “Thèm vào!” Lâm Thâm Thâm chỉ khẽ bằng khẩu hình, phát ra tiếng, và Lý Mạn đều là trợ lý của Tổng giám đốc Cố Trạch Nặc, hai ghế ngồi quay lưng vào nhau nên sợ Lý Mạn nhìn thấy.



      Lý Mạn nhanh chóng kết nối với máy lẻ, giọng dứt khoát: “A lô, Tổng thanh tra Vương ạ, chào ông, Tổng giám đốc Cố thông báo ba giờ rưỡi mở cuộc họp về sản phẩm, bàn bạc về các phương án trong hai ngày vừa qua, tài liệu cuộc họp chúng tôi gửi email đến hòm thư của ông rồi ạ, mời ông đến tham dự đúng giờ.” ngắt điện thoại, chân trước đẩy mạnh xuống đất, chiếc ghế xoay trượt về phía sau, đụng vào ghế của Lâm Thâm Thâm dừng lại. “Thực ra, chị chỉ cần để ý đến thái độ của ấy là được, chẳng cần để ý đến con người ấy làm gì, đàn ông mà, điều cần thiết là phải có năng lực.”



      “Ừ, đúng vậy.” Lâm Thâm Thâm vẫn gõ bàn phím, quay đầu. “Thế nên, phụ nữ ấy mà, thứ cần nhất là thân phận, có thân phận chính thức như chị đây, đừng là thái độ và cách xử của ấy thế nào, cho dù ấy có bao nhiêu phụ nữ chị cũng chẳng để ý đâu.”



      Lý Mạn gật đầu đồng tình. “Chị Cố quả là người rất hiểu chuyện.”



      Lâm Thâm Thâm nhìn mỉm cười, nghĩ thầm, làm người hiểu chuyện mới khó khăn làm sao. Nhưng có lẽ là phải như thế, sau khi bạn nhìn thấu đáo mọi thứ, người khác chẳng hiểu nổi bạn ở số thứ, cần phải trưởng thành, chỉ về tuổi tác mà còn về cả tâm lý. Mọi người đến tham gia cuộc họp rất đầy đủ và ngồi ngay ngắn, nhưng trợ lý của Tổng giám đốc Cố Trạch Nặc là Lý Mạn lại vào mà đứng ở ngoài cửa đợi.



      “Được rồi, có thể bắt đầu rồi.” Cố Trạch Nặc ngẩng đầu ra hiệu cho Lâm Thâm Thâm, để phát tài liệu của cuộc họp cho từng người, đương nhiên, còn phụ trách cả việc làm trợ lý cuộc họp, sắp xếp trà nước và tài liệu gọn gàng.



      Ngoài việc trợ lý cuộc họp phụ trách rót trà, lấy thêm nước lọc, đặt máy chiếu, bật đèn, tắt đèn, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, còn sắp xếp chiếc ghế đặt sát tường cho thư ký và chuẩn bị thêm số thiết bị như bút ghi , các loại bút đánh dấu, ghim, cái dập ghim, giấy ghi nhớ... Điều đó có nghĩa là, Lâm Thâm Thâm lúc này là trợ lý đặc biệt của tổng giám đốc nhưng cũng kiêm luôn chân sai vặt.



      Nửa tiếng đồng hồ đầu tiên dành cho việc tổng kết, báo cáo, Lâm Thâm Thâm phát Cố Trạch Nặc cũng rất chán ngán với những bản báo cáo cứng nhắc này.



      “Ok, rất tốt, tốt lắm!” Thậm chí lần tỏ ý khen ngợi giám đốc của các phòng ban, dù sao lãnh đạo cũng cần lôi kéo nhân viên mà.



      Cố Trạch Nặc bất giác đưa tay lên day day huyệt thái dương như để giảm bớt mệt mỏi. “Tôi rất hài lòng về công việc của quý này, đặc biệt là phòng kế hoạch và phòng kinh doanh làm rất tốt.” Vậy là mắt xích cần thiết cuối cùng cũng có thể bắt đầu, lật giở tài liệu, cười nhạt. “Tiếp sau đây, chúng ta bàn luận về những kế hoạch và đề án này.”



      Lâm Thâm Thâm húng hắng ho, bắt đầu trình bày nội dung các tài liệu chuẩn bị sẵn: “Có quý khách phản hồi rằng, cách đóng gói sản phẩm của công ty chúng ta hợp lý lắm, sau khi dùng lượng nhất định thể bóp ra dùng tiếp được. Bao bì ống nhựa mềm của các mặt hàng có giá cả thấp như ống đựng kem dưỡng mắt, kem dưỡng da, tinh dầu dưỡng da, sữa rửa mặt... sau khi dùng gần hết, ở miệng ống và thành ống còn khá nhiều kem mà thể bóp ra hết. Ngay cả các mặt hàng cao cấp đựng bằng chai nhựa hay thủy tinh có nắp bơm khi dùng gần hết, dù có ấn cái bơm đó nhiều lần vẫn còn lớp tinh dầu bên trong, thể nào lấy ra hết được.”



      “Thiếu phu nhân Cố à!” Người vừa lên tiếng là giám đốc phụ trách của phòng kế hoạch - Nghiêm Lệ. Lâm Thâm Thâm ngẩng lên thấy bà ta cười rất nhã nhặn.



      “Tổng giám đốc Cố, hình như hôm nay Chủ tịch Cố tham gia cuộc họp?” Nghiêm Lệ tháo đôi kính gọng vàng xuống. Bà ta mở những tài liệu cần thảo luận trong cuộc họp, nhưng với mười mấy năm kinh nghiệm làm việc và phục vụ cho công ty ngay cả Cố Trạch Nặc cũng thể coi lời của bà ta.



      “Thực ra...” Cố Trạch Nặc thở dài, xoa xoa hai tay giải thích. “Hôm nay mẹ cháu kiểm tra sức khỏe nên thể tham dự cuộc họp này.”



      “Ồ, thảo nào khí cuộc họp lại căng thẳng như vậy, nhỉ?” Giám đốc bộ phận PR lấy lòng bằng tiếng cười ha ha. ta cho rằng điều đó làm giảm bớt bầu khí căng thẳng của cuộc họp, còn bà Nghiêm Lệ định gì đó nhưng lại cười, xem ra, cho dù Cố Trạch Nặc có giải thích thế nào, bà ta cũng có ý định mở tài liệu và thảo luận đề án.



      “Thế nên các bạn trong phòng PR có phải nên kiểm điểm chút về năng lực làm việc của mình trong những vấn đề cấp thiết như thế này ? Mở cuộc họp đột xuất thế này mà cũng khiến cho mọi người cảm thấy căng thẳng, lo lắng biết làm thế nào à?” Lâm Thâm Thâm chen vào, kết hợp với ánh mắt uy hiếp của Cố Trạch Nặc khiến giám đốc bộ phận PR sợ hãi, có cảm giác như ngay cả Nghiêm Lệ cũng phải giảm bớt khí thế chèn ép người khác và thể lật giở các tài liệu chuẩn bị trong cuộc họp. Tuy nhiên, giọng điệu của bà ta đa phần là kiến nghị: “Chủ đề cuộc họp hôm nay hình như rất quan trọng, tôi nghĩ, tốt nhất chúng ta nên đợi Chủ tịch Cố tham dự, sau đó mới thảo luận, được ?”



      “Dì Nghiêm à...” Cố Trạch Nặc thở dài định Lâm Thâm Thâm khẽ nắm tay dưới gầm bàn, cắt ngang lời , đồng thời lên tiếng với giọng lịch , nghiêm túc: “Thưa giám đốc phụ trách, theo tôi được biết, năm ngoái công ty hoàn chỉnh bộ máy nhân , Tổng giám đốc Cố mới là tổng giám đốc đương nhiệm chính thức, là tượng trưng cho bó đuốc trong công ty chúng ta.”



      “Cố phu nhân mới đến nên có lẽ chưa hiểu lắm, từ trước tới nay, chuyện lớn chuyện trong công ty đều do Chủ tịch Cố đồng ý, xem xét và quyết định.” Nghiêm Lệ với giọng điệu giễu cợt, chắc chắn bà ta nghĩ vợ trẻ của tổng giám đốc chẳng hiểu cái gì và biết mình đứng sai vị trí.



      “Nhưng Chủ tịch cũng rằng, nhiều việc tôi có thể tự quyết định.” Cố Trạch Nặc đứng thẳng người, ánh mắt lạnh lùng nhìn lướt qua tất cả những người ngồi. hiểu rất , trong số những người ngồi đây, có ít kẻ trung thành đến chết với mẹ như bà Nghiêm Lệ này. Họ coi thường , vẫn nghĩ “miệng còn hôi sữa”, trẻ người non dạ.



      Khả năng ứng xử của người đàn bà tên Nghiêm Lệ này quá già dặn, bà ta thấy rằng nên đối phó trực diện với người tính khí nóng nảy, trẻ tuổi như Cố Trạch Nặc, thế nên nhanh chóng đổi chủ đề, còn là đối lập giữa cấp và cấp dưới nữa mà đổi thành mối quan hệ thân mật giữa những người thân trong gia đình.



      “Trạch Nặc hình như lâu lắm rồi chưa gặp con dì nhỉ?”



      “Vâng, đúng rồi ạ. Lâu lắm rồi dì Nghiêm cùng Thẩm Hiểu Bắc đến nhà cháu chơi.” Giọng uể oải, mệt mỏi của Cố Trạch Nặc nhanh chóng biến mất, thay vào đó là nụ cười tự tin, ngữ điệu cũng còn nghiêm túc, cứng nhắc như vừa nãy nữa.



      “Thằng bé đó à?” Bà Nghiêm Lệ bật cười. “Nó là con ngựa đứt cương. Nó có bao giờ muốn cùng bà mẹ cổ lỗ này đâu! Thanh niên mà, chỉ thích mình trải nghiệm, thử sức với điều mới mẻ thôi. Dạo này nó còn chuyển ra ngoài sống mình đấy! Đương nhiên dì cũng ngăn cản nó, thế làm sao mà trưởng thành được? Có điều, cũng phải lại, trong mắt của bố mẹ, con cái luôn là những đứa trẻ chưa lớn, thế nên dì cũng phải cố gắng giám sát và dìu dắt nó, để nó gây họa, lỡ để xảy ra chuyện gì sau này chẳng thể nào gánh vác nổi!”



      “Đúng là suy nghĩ của hầu hết các bậc làm cha mẹ!” Cố Trạch Nặc khẽ thở dài, dù biết rằng trong lời của bà ta có ám chỉ chỉ là đứa trẻ, vẫn cần có người quản thúc, nhưng lúc này muốn đôi co nhiều với bà ta.



      “Cháu thấy Chủ tịch Cố ngày càng lớn tuổi rồi, bậc làm con làm cháu, thực muốn tạo sức ép quá lớn cho Chủ tịch, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của Chủ tịch. Cố thường xuyên phàn nàn với cháu rằng Chủ tịch Cố vì gia đình và cái công ty này mà hao tâm tổn trí quá nhiều, thế nên cũng muốn sau này Chủ tịch Cố được hưởng phúc tuổi già, nghỉ ngơi an dưỡng, đương nhiên đây cũng là chút tấm lòng hiếu nghĩa của những người làm con như chúng cháu.” Lâm Thâm Thâm với giọng dịu dàng, khuôn mặt tràn đầy vẻ quan tâm, tiếp lời bà Nghiêm Lệ. “Nhưng đây vốn là việc gia đình, nên bàn luận trong cuộc họp của công ty, Cố Trạch Nặc, trách em chứ?”



      “Thâm Thâm, em đúng là nên , em xem, ở đây có bao nhiêu vị trưởng bối nhìn chúng ta cười đấy!” Cố Trạch Nặc nhìn sang Thâm Thâm với vẻ mặt cảm động, khóe miệng dần nhếch lên. Thực thể ngờ được rằng những lời giả nhân giả nghĩa như vậy lại có thể khiến số người thể dùng những lời lẽ sắc bén phản bác lại. “Xin lỗi, chúng ta có thể tiếp tục cuộc họp được chưa ạ?”



      Ánh đèn trong phòng họp chiếu sáng bàn, hắt ánh sáng xanh nhạt. Lâm Thâm Thâm khẽ thở phào nhõm vì cuối cùng cuộc họp cũng dần dần đúng hướng mà Cố Trạch Nặc định. Nhưng chính vào lúc này, ở ngoài cánh cửa phòng họp đột nhiên vang lên giọng khá to của Lý Mạn. Trong lúc ấy , cánh cửa phòng họp đột nhiên mở ra. “Chủ tịch Cố, về lúc nào vậy ạ? Để cháu giúp mở cửa nhé!”



      Lâm Thâm Thâm nhanh chóng nhìn thấy mẹ chồng, bà Trần Thục Dung nhìn Lý Mạn bằng ánh mắt sắc lạnh. Lý Mạn sợ hãi cúi đầu, có chút run rẩy khi đứng cạnh bà. Bà làm như có chuyện gì xảy ra, lúc bước vào gặp mọi người trong cuộc họp, bà có vẻ mặt ôn hòa. Đương nhiên, bà cũng thèm để ý đến ánh mắt kinh ngạc của cậu con trai Cố Trạch Nặc, chỉ chậm rãi bước vào phòng với gương mặt rạng rỡ rồi ngồi ở chiếc ghế cuối cùng của bàn hội nghị.



      Tất cả mọi người đều cảm thấy lo lắng, còn Nghiêm Lệ dứt khoát đứng dậy, bằng giọng nửa như nhiệt tình chào đón, nửa như nhún nhường: “Chủ tịch Cố, sao chị lại ngồi ghế phía sau thế, lại đây ngồi vào chỗ của tôi chứ!”



      “Xin cứ tiếp tục, tiếp tục !” Rồi bà xua tay ra hiệu cho bà Nghiêm Lệ ngồi xuống, nụ cười tươi khuôn mặt bà hướng đến từng người, như muốn bảo họ cứ tự nhiên như trước. Bà nghĩ ngợi lúc rồi với tất cả mọi người: “Hôm nay, lúc ở đại sảnh của trung tâm kiểm tra sức khỏe, có người đàn ông bước đến chỗ tôi. Ông ta tự giới thiệu bản thân và với tôi rằng, ông ta biết tôi và luôn nhớ đến tôi. Hồi đó, tôi còn trẻ, ai cũng khen tôi đẹp, thế mà ông ta nhìn thấy tôi, lại với tôi là bây giờ tôi còn đẹp hơn và có sức cuốn hút hơn cả lúc còn trẻ. Tuy hồi ấy tôi là phụ nữ trẻ đẹp, nhưng so với trước kia, ông ta thích khuôn mặt luôn được chăm sóc kỹ càng và từng trải của tôi nay hơn.”



      Tất cả mọi người biết nên đón nhận lời đầy ý của Chủ tịch như thế nào, nhưng ai cũng ngầm hiểu, Chủ tịch Cố những câu này chắc chắn có dụng ý. Bà xong nhanh chóng cầm lấy tập tài liệu mà Lâm Thâm Thâm chuyển đến với vẻ mặt như có chuyện gì xảy ra, rồi tay chống cằm, nhìn Cố Trạch Nặc với ánh mắt chờ đợi, đợi con trai bà tiếp tục cuộc họp vừa bị gián đoạn.



      “Được rồi.” Cố Trạch Nặc hít hơi sâu, vẻ mặt bình tĩnh. “... Chúng ta tiếp tục nào!”



      “Vừa nãy, chúng ta đề cập đến vấn đề bao bì sản phẩm mà khách hàng phản ánh, mọi người có ý kiến gì ?” Lâm Thâm Thâm nhanh chóng tiếp phương án bị bà Nghiêm Lệ làm gián đoạn của mình.



      “Thực ra, tình trạng lãng phí sản phẩm khi đóng gói là quy tắc ngầm của ngành này. Chúng ta làm như vậy là vì giành được lợi nhuận từ khách hàng, thế nên tôi nghĩ chúng ta cần thay đổi gì hết.” Nghiêm Lệ đưa ra ý kiến “quý báu” của bà ta với vẻ mặt nghiêm túc, đương nhiên, có hành động này cũng là do “ngọn núi Thái Sơn” mà bà ta luôn dựa dẫm là Chủ tịch Cố có mặt tại đây. Cuộc họp sau đó đương nhiên ở vào trạng thái hoàn toàn bất lợi đối với Cố Trạch Nặc, vì đưa ra bất cứ phương án hay suy nghĩ táo bạo nào cũng hoàn toàn bị phủ quyết.



      Những hóa mỹ phẩm chủ yếu của công ty nay xuất sang thị trường Âu Mỹ, vì thế trong phương án mở rộng các nhãn hiệu sản phẩm, Cố Trạch Nặc muốn phát triển thêm các đại lý hóa mỹ phẩm Hàn Quốc, bổ sung vào thị trường sản phẩm bình dân. Đương nhiên, phương án của được phê duyệt vì Chủ tịch suy tính rằng, nên chọn thị trường bình dân, như vậy là quá mạo hiểm, mà nên chọn hóa mỹ phẩm Nhật Bản để tăng thêm lợi nhuận cho thị trường sản phẩm cao cấp.



      Quy tắc ngầm trong nghề đương nhiên thể nào xóa bỏ trong thời gian ngắn, thực ra Cố Trạch Nặc chuẩn bị phương án khác, nguyên tắc tiết kiệm kinh phí và bảo vệ môi trường, tức là điều chỉnh bao bì đóng gói sản phẩm cầu kỳ, tinh tế nay thành bao bì đơn giản, mặt giảm lãng phí khi sử dụng hóa mỹ phẩm, mặt khác giảm giá thành sản phẩm, mang lại lợi ích cho cả công ty và người tiêu dùng. Nhưng chủ tịch vẫn mực duy trì nguyên tắc là sản phẩm cao cấp phải có bao bì tinh tế, sang trọng, vẫn giữ phương án cũ thay đổi.



      Sau khi cuộc họp kết thúc, Cố Trạch Nặc ngồi mình thẫn thờ trong văn phòng, rồi lặng lẽ gấp những tập tài liệu do chính chuẩn bị từ lâu nhưng hoàn toàn bị mọi người phản đối. Ai đúng, ai sai đây? Có lẽ thể ràng được, mà chẳng ai có thể ràng được chuyện này, mâu thuẫn là tránh khỏi, khoảng cách thế hệ luôn tồn tại. Thời gian dường như lênh đênh sông, chưa bao giờ ngừng trôi, chẳng bao giờ đợi chờ chúng ta chậm rãi kiếm tìm bảo bối bị rơi xuống đó, cũng rảnh rỗi để bảo bối mà chúng ta tìm được ở đó mãi mãi, mà kêu gào thúc giục: “Này, những thứ mới lại đến rồi đấy!” Thế nên chúng ta bao giờ vớt kịp những bảo bối đó, chỉ có thể thầm lựa chọn từ bỏ hoặc lãng quên. So với việc thay thời đổi thế việc từ bỏ cái cũ để chào đón cái mới dường như là cách làm khó khăn hơn rất nhiều.



      Tất cả mọi người đều muốn “từ bỏ cái cũ, đón chào cái mới”, nhưng điều mà họ cần đối diện đều là đằng sau chữ “nhưng”.



      Cố Trạch Nặc thể xót xa khi nhớ về ngày xưa, khi bắt đầu có ý thức ghi nhớ bố mẹ sống hòa thuận với nhau và lúc ấy việc kinh doanh của gia đình cũng phát triển như bây giờ. Tất cả thời gian của bố đều dành cho công việc, có lẽ vì đơn, cả ngày mẹ làm bạn với những phụ nữ kết hôn, đánh mạt chược, xem phim, uống trà, tán gẫu... Lúc mẹ về nhà là nửa đêm, bố bực tức cãi nhau với mẹ, mẹ cũng chịu thua, thế nên mỗi khi hai người ở nhà là nhà cửa được phút nào yên tĩnh.



      nhớ nhất lần cùng mẹ ăn cơm ở nhà hàng sang trọng bậc nhất thành phố. Trong đám phụ nữ đơn ấy bỗng xuất chàng thanh niên trẻ. ta biết làm ảo thuật, từ sau lưng, ta chìa bông hồng ra trước mặt mẹ. Mẹ cười vui sướng, đưa tay ra mặc cho ta nắm lấy. Những người ngồi quanh bàn đương nhiên hề biết chuyện gì, chỉ khi chiếc khuy ống tay áo của Cố Trạch Nặc bị rơi xuống đất và phải cúi xuống gầm bàn tìm kiếm, mới nhìn thấy mười ngón tay khốn kiếp của họ đan vào nhau. Lúc đó, chỉ ngây người, lòng chợt chùng xuống.



      Trước lúc , cái tên “ảo thuật gia” đó còn đưa danh thiếp của ta cho mẹ . nhìn thấy hết nên khi vừa lên xe, giả vờ ngáp cái to rồi nũng nịu ngả đùi mẹ, nhân lúc mẹ để ý, thò tay vào túi xách của bà, sờ thấy tấm danh thiếp đó và vò nát, lúc xuống xe liền ném vào thùng rác.



      Lúc đó, mới chín tuổi và hiểu được việc nào là tốt, việc nào là xấu.



      Cũng trong năm đó, bố đổ bệnh vì lao lực rồi qua đời, ông cũng lập di chúc: Sau khi kết hôn hai năm, có thể tự điều hành công ty theo ý muốn. Đương nhiên, vì lúc đó còn nên mẹ phải gánh vác công việc kinh doanh của gia đình. Với tháo vát, đanh đá của mình, bà góp phần giúp công ty phát triển thịnh vượng, trở thành công ty có quy mô lớn với số vốn lên đến vài nghìn vạn nhân dân tệ.



      Mẹ có thể kiêu căng, ngạo mạn trước vẻ đẹp của mình, nhưng Cố Trạch Nặc bao giờ ngờ rằng, thứ mà bà trân trọng nhất, bức ảnh duy nhất bà cất ở nơi bí mật nhất trong số những đồ vật vô tình phát ra phải là hình của bố hay của , mà là người đàn ông xa lạ. Đây là điều mà thể chấp nhận, thể chịu đựng nổi chuyện người phụ nữ có chồng, có con lại thương người nào đó nhất, mà phải là chồng, cũng chẳng phải là con ruột của mình.



      Tình trạng nay của đúng như dự đoán là chẳng có chút quyền lực thực tế nào. Mẹ luôn “buông rèm nhiếp chính[1]”, thế nên phải kết hôn nhằm mục đích hai năm sau, có thể tuyệt đối nắm giữ số cổ phần của bố và chính thức điều hành công ty, cũng như làm chủ số phận của mình.



      [1] Buông rèm nhiếp chính: Thay ai đó giải quyết những công việc quan trọng.



      Từ công ty bước ra, Cố Trạch Nặc mình dạo bước đường, lái xe, cũng có người cùng. Cuộc họp hôm nay thất bại thảm hại, và có lẽ hôm nay cũng là ngày gặp xui xẻo triệt để, vì ngờ mây đen ở đâu ùn ùn kéo đến rồi cứ thế mưa như trút nước.



      Đứng trú mưa dưới mái hiên ngôi nhà, Cố Trạch Nặc nhìn dòng nước mưa tuôn xối xả. vội vàng lấy di động trong túi ra xem rồi kinh ngạc phát ra là chẳng có cột sóng nào.



      “Mẹ kiếp, đúng là nơi khỉ gió!” Cố Trạch Nặc đưa qua đưa lại chiếc di động, nhưng màn hình điện thoại vẫn hiển thị trạng thái có dịch vụ. thở dài thườn thượt rồi thầm mắng mình dở hơi, sao lại đến chỗ khỉ ho cò gáy này.



      Dưới mái hiên ở ngôi nhà khác cách đó mấy trăm mét, Lâm Thâm Thâm cùng đoạn đường với , nghe tiếng chửi rủa của , cười thầm rồi cầm ô bước đến. Thế nên trong lúc gần như tuyệt vọng, Cố Trạch Nặc nhìn thấy . diện chiếc váy màu trắng, tay cầm ô màu tím, trông đẹp như giấc mơ. ngẩn ngơ đứng ngắm , có chút tin vào mắt mình, hai người nhìn nhau qua màn mưa, lúc lâu sau, mới bước lại gần .



      Cố Trạch Nặc đợi đến gần mới hỏi: “Sao em lại đến đây?”



      “Vì cảm thấy gặp rắc rối.” Lâm Thâm Thâm cười, với . “ phải chúng ta hiểu quá về nhau sao?”



      biết gì đây nhỉ?” vừa vừa bước đến, đứng dưới gian hẹp của chiếc ô, thầm hít hà mùi hương quen thuộc tỏa ra từ mái tóc .



      có thể cảm ơn em.” nhìn , thong thả nháy mắt. “Đây là phép lịch tối thiểu, em nghĩ, chắc chắn vận dụng rất tốt!”



      “Nếu phải ở cái nơi khỉ gió này, nếu phải là thời tiết quái quỷ này em nghĩ, có cần giúp đỡ của em ?” Đầu của Cố Trạch Nặc chạm vào cái ô. “Được rồi, có điều rất đúng lúc, cảm ơn em, vậy bây giờ chúng ta được chưa?”



      “Con người hình như đều có thói quen như vậy, quen thuận theo thế mạnh, luôn phàn nàn trách móc người khác nhưng bao giờ nhìn lại mình, kiểm điểm mình xem có cần thay đổi hay !” Lâm Thâm Thâm vừa vừa đẩy chiếc ô vào tay Cố Trạch Nặc. “Ví dụ như, nếu dùng cái máy bộ đàm, ca thán về cuộc gọi kém chất lượng. Nếu sử dụng cái máy nhắn tin, ca thán về tín hiệu kém, và nếu sử dụng chiếc điện thoại di động kết nối toàn cầu, ca thán về việc nơi này có sóng.”



      Cầm chiếc ô trong tay, Cố Trạch Nặc liếc nhìn Lâm Thâm Thâm, cuối cùng băn khoăn hỏi lại: “Tại sao?”



      nhún vai cười khẽ. “Em đúng sao? Đó phải chuyện thường tình của con người sao?” nhăn mày. “Điều muốn hỏi phải là cái đó, ý là, em hà tất phải an ủi cách vòng vo như vậy?”



      “Thế ư? Thực ra, em giúp cũng là giúp em thôi.” Lâm Thâm Thâm gật đầu nhưng nhìn . “Nhiều chuyện chẳng có lý do gì mà vẫn xảy ra đấy thôi.”



      “Mà vẫn xảy ra đấy thôi?” Cố Trạch Nặc cúi đầu lặp lại câu đó, lúc ngẩng lên, lại trở về là con người tự tin và bướng bỉnh như trước.



      “Em muốn giúp , vậy hãy đưa ô cho , sau đó tránh xa ra.”



      “Em có nên bịa ra lời dối nhỉ? với mẹ là, em cùng gặp khách hàng nhưng em cẩn thận làm ướt áo nên về nhà trước, còn về muộn chút?” xong, đợi Cố Trạch Nặc thêm câu nào, cứ thế bước ra khỏi ô, dưới màn mưa trắng xóa, để nước mưa xối vào người, làm quần áo dính chặt vào da thịt, lành lạnh, khó chịu.



      Những giọt mưa tí tách cũng rơi dưới mái hiên ở tiệm cà phê nơi Quách Thiển Thiển làm thêm, và ngồi lặng lẽ, ánh mắt nhìn ra màn mưa ngoài cửa kính, phải để ngắm mưa, mà vì chán nản, phiền não vì những thứ lộn xộn đáng có. Đáng lẽ có thể cùng Đường Minh Hồng sống vui vẻ bên nhau, đáng lẽ có thể quên người chị tên Lâm Thâm Thâm ấy, nhưng khi chị về nước, thể nhìn thẳng vào việc, đó là rốt cuộc Đường Minh Hồng thích hay thích chị .



      cảm thấy rất buồn khổ, hiểu tại sao mình phải để tâm đến thế, trong khi hoàn toàn có thể cần suy nghĩ đến vấn đề này. Nhưng cảm giác “để bụng” giống như hạt cát nằm trong lòng , khiến ngứa ngáy, khó chịu mà chẳng thể thành lời.



      “Khiếm khuyết”, cái từ đáng hận biết bao, là từ cần tránh cho tình hoàn mỹ, thực ra nó giống như tuyệt tình trong tình của Vương Chuẩn, vì ít ra đau khổ cũng cảm thấy thoải mái hơn nhiều.



      Vương Chuẩn còn làm việc ở tiệm cà phê này nữa, ta bắt đầu hưởng thụ cuộc sống mà ta mong muốn, còn Sử Khải vẫn chịu từ bỏ, ngày nào cũng đứng cách quán cà phê khoảng năm trăm mét chờ đợi, ngóng trông. thừa biết Vương Chuẩn còn làm ở đây nữa nhưng vẫn cứ đến, dù bây giờ trời mưa.



      Có lẽ vì trời mưa nên việc kinh doanh của quán hôm nay cũng tốt lắm, công việc đến nỗi bận rộn nên Quách Thiển Thiển ngồi thẫn thờ đến tận khi tan làm. Lúc bước ra khỏi cửa nhìn thấy Sử Khải rời .



      về hướng đông, ràng ngược hướng về nhà, nhưng Quách Thiển Thiển cũng biết vì sao mình lại theo sau .



      Sử Khải phía trước, Quách Thiển Thiển phía sau. cùng quãng đường, kẻ trước người sau biết bao lâu nhưng Quách Thiển Thiển cảm thấy mệt. Họ rảo bước về phía Quảng trường Nhân Dân, hiểu sao hôm nay ở quảng trường lại treo đèn kết hoa rực rỡ như vậy, ánh đèn lung linh rực rỡ qua màn mưa càng trở nên tuyệt đẹp. Quách Thiển Thiển nghĩ ngợi hồi lâu, cuối cùng cầm điện thoại gọi cho Sử Khải. Đường Minh Hồng từng giới thiệu họ với nhau, lưu số điện thoại của Sử Khải và chưa gọi cho cuộc nào.



      Từ xa, nhìn thấy Sử Khải bắt máy, liền nhanh chóng trước: “Sử Khải, tôi là Quách Thiển Thiển.”



      ràng hơi khựng lại, sau đó hỏi với giọng cảnh giác: “Là ? làm gì vậy?”



      Quách Thiển Thiển khẽ: “Quảng trường Nhân Dân được trang trí đẹp quá, tâm trạng tôi vui, nhìn ánh đèn ở đây bỗng cảm thấy nhõm hẳn. Lúc nào tâm trạng tốt là tôi lại nghĩ đến người mình thích, có phải cũng như vậy ?”



      Nghe như vậy, Sử Khải bắt đầu nhìn ngó xung quanh, : “ ở đâu? Thực ra tâm trạng tôi cũng được tốt, tôi cũng ở Quảng trường Nhân Dân đây.”



      Rồi nhanh chóng phát ra , khi ánh mắt hai người gặp nhau, Quách Thiển Thiển gật đầu, đáp: “Tôi biết, tôi biết ở đây, tôi nhìn thấy có ô và còn ướt lướt thướt như chuột.”



      an ủi tôi đấy à?” Sử Khải đứng nhìn từ xa, nhìn người quen cũng phải là quen, bạn cũng phải là bạn, chỉ là bạn của người bạn thân nhất của , là bạn của người mà nhất. biết nên gì vào lúc này, nhưng cảm thấy lời hỏi thăm của rất thiện chí và có chút ấm áp. kìm lòng được, bật khóc, phải, ngẩng mặt lên trời và thầm khóc, may thay, vì đứng dưới trời mưa nên Quách Thiển Thiển nhìn thấy những giọt nước mắt của .



      Họ lặng lẽ đứng đối diện nhau rất lâu, cuối cùng Quách Thiển Thiển cũng nở nụ cười thân thiện. Sử Khải bước lại gần , chẳng chẳng rằng, cứ thế kéo đến siêu thị, mua cho bộ trang phục đầy đủ từ quần áo, giày tất, sau đó họ cùng nhau chơi trò chơi ở khu vui chơi, rồi ăn lẩu.



      Sử Khải chưa gặp nào giỏi ăn cay như Quách Thiển Thiển. Quách Thiển Thiển cũng chưa từng nghe Đường Minh Hồng kể có người bạn có cái dạ dày vĩ đại như vậy, có thể ăn liền mạch hết ba đĩa thịt bò nhúng. với Sử Khải rằng lúc nào vui, ăn đồ cay vào cảm thấy tâm trạng dễ chịu, thoải mái hơn. Sử Khải nhắc nhở nên ăn quá nhiều đồ chua cay vì có hại cho sức khỏe. Hai con người buồn chán, đơn chia sẻ, an ủi nhau bên nồi lẩu bốc hơi nghi ngút, vì họ đều cảm thấy rằng, tình là thứ tình cảm giày vò con người ta biết bao nhiêu.



      Cơn mưa như trút kéo dài cả buổi tối cuối cùng cũng tạnh hẳn vào sáng hôm sau. Khi ánh nắng len lỏi qua tấm rèm cửa chiếu vào phòng, Lâm Thâm Thâm mới tỉnh giấc, còn Cố Trạch Nặc nằm bên cạnh vẫn ngủ ngon lành. Tối qua, giữa xảy ra chuyện gì, chỉ là phải vất vả lao đến khách sạn, sau đó kéo Cố Trạch Nặc say khướt còn biết gì nữa lên ô tô rồi lái về nhà.



      Đương nhiên, với danh nghĩa vợ chồng thương thắm thiết như bọn họ, có nằm giường với tư thế lộn xộn thế này cũng là lẽ thường tình, hiển nhiên và hoàn toàn logic.



      Vài tiếng trước, ả nào đó gọi điện vào máy của Lâm Thâm Thâm, người đáng lẽ là “Alice lạc vào xứ sở thần tiên” như trằn trọc khó ngủ nhưng vẫn giả vờ ấn nút nghe và với giọng ngái ngủ.



      “A lô, chủ sở hữu chiếc điện thoại này uống rượu say đến nỗi chẳng biết gì cả, chị có thể đến đây ? Chị mau lên được ?” giọng nữ uốn éo vang lên trong điện thoại.



      Lâm Thâm Thâm chăm chú lắng nghe, vô tình siết chặt chiếc điện thoại cầm, giọng nghèn nghẹn: “Nhưng... tại sao lại gọi cho tôi?”



      ả đáp cách chóng vánh: “Vì trong danh bạ điện thoại của ấy, tên chị đầu tiên.”



      có nhầm đấy? Tôi họ Lâm, sao có thể ở đầu danh bạ được?” Lâm Thâm Thâm lắc lắc chiếc điện thoại trong tay, thể tin đó là .



      Người ở đầu máy bên kia nhanh chóng đáp: “ đó có lưu hai tên, hai số điện thoại, hay là tôi gọi thử số khác vậy?” Nghe ta xong, Lâm Thâm Thâm vùng dậy, , ngữ điệu đầy vẻ thờ ơ, chán nản: “ thể lôi ta ra đường à? thể mặc ta muốn ra sao ra à?”



      “Đương nhiên tôi rất muốn thế, nhưng chúng tôi ở cùng phòng khách sạn, lại là phòng cao cấp chứ phải ở ngoài đường, hơn nữa ấy còn chưa trả tiền cho tôi, người ấy chẳng có xu nào cả.” Nghe qua giọng cũng nhận ra trơ tráo của ả.



      thể thế được, ví của ta đâu?” “Tôi nhìn thấy ví của ấy, nhưng việc này liên quan đến tôi đâu nhé!” ả vội vàng phủ định rồi trở lại vẻ nghiêm túc. “Chị yên tâm, tôi là người làm việc có đạo đức nghề nghiệp, tôi cầm ví của ấy, cũng nhìn thấy nó đâu cả, chuyện này liên quan đến tôi.”



      “Được rồi.” Lâm Thâm Thâm nhanh chóng bước xuống giường. “Cho tôi hỏi câu, chắc là chỉ nhận tiền mặt đúng ? Rốt cuộc đáng giá bao nhiêu? Hay cách khác, ra giá bao nhiêu với ta? rất có đạo đức nghề nghiệp à, thế chắc khống giá cả lên đâu nhỉ?”



      “Tôi lấy của chị nhiều tiền đâu, giá cả thị trường thôi, chị mau đến đây !” ả đó đương nhiên nhận ra giọng đầy ý châm chọc, mỉa mai của Lâm Thâm Thâm nhưng vẫn giả vờ nhận ra, nhanh chóng cúp điện thoại.



      Từ tối hôm qua đến tận bây giờ, Cố Trạch Nặc vẫn ngủ, còn Lâm Thâm Thâm hoàn toàn tỉnh táo.



      Mắt nhắm lại rất đỗi yên bình, chóp mũi cao, khuôn mặt trông đầy đặn hơn thường ngày rất nhiều. mặc chiếc áo ba lỗ màu vàng tươi, chân vẫn còn đôi tất trắng nhưng khi ánh nắng hè chiếu lên người lại tạo ảo giác rất kỳ lạ khiến cảnh tượng bày ra trước mắt vô cùng cuốn hút.



      Lâm Thâm Thâm cứ ngẩn ngơ ngắm thân hình của Cố Trạch Nặc, bất giác nhớ đến bài hát và cao hứng ngâm nga: “Em nhớ nụ cười của , nhớ chiếc áo khoác của , nhớ đôi tất trắng của , và nhớ mùi...” bỗng hát những nốt cao vút đến nỗi thể hát tiếp được, chẳng hề gì, tạm thời dừng rồi hát lại. “Và nhớ mùi... cơ thể !” Cuối cùng, cũng hát được câu hoàn chỉnh, và Cố Trạch Nặc bị tiếng hát của làm cho tỉnh giấc. Ngay sau đó, trợn tròn mắt rồi lập tức vơ lấy cái chăn mỏng quấn chặt lấy người, cảnh giác nhìn , hỏi: “... sao đấy chứ?”



      Trong ti vi hay trong các cuốn tiểu thuyết, mỗi lần gặp phải tình tiết như thế này, phải nhân vật nam chính nên hỏi nữ chính là “Em sao chứ” hay sao? Lâm Thâm Thâm tối sầm mặt, thèm trả lời , lại dè dặt hỏi: “Sao lại mặc như vậy?”



      Lâm Thâm Thâm nghĩ, cần phải giải thích ràng với chuyện này. “Tối qua, tôi nghe thấy tiếng động sột soạt bên cạnh, cứ nghĩ đó là tiếng chuột chạy hoặc mèo động tình, hóa ra có người nào đó nóng bức, khó chịu đến nỗi cởi hết quần áo ra nhảy múa!”



      “Hả? Tối qua em đưa về nhà ư? Lẽ nào bị thất thân rồi sao?” Cố Trạch Nặc giữ chặt chiếc chăn che trước ngực, giống như sắp bị ai đó điên cuồng giằng mất vậy.



      Lâm Thâm Thâm chỉ xua xua tay. “Thất thân là gì? Tôi quá quen với kiểu của rồi, đàn ông ấy mà, chuyện như vậy cũng là điều hết sức bình thường thôi!” “Đúng lắm! Đúng lắm!” Cố Trạch Nặc cười to, vui vẻ vỗ tay, vẻ mặt đắc ý. “ tắm cái, vợ của , chúng mình cùng thức dậy rồi ăn nhé!”



      Tiếng nước róc rách trong phòng tắm dội vào tai, Lâm Thâm Thâm nửa nằm nửa ngồi ở đầu giường, ngẩn ngơ nghĩ ngợi. nghĩ, có phải mình nghĩ ngợi quá nhiều khi tưởng tượng đến chuyện chơi bời gió trăng ở ngoài. Nhưng tối hôm qua, khi đến nơi, nhìn thấy cảnh tượng bừa bãi, lộn xộn trong phòng khách sạn, mới phát ra lực sát thương nơi trái tim lại có thể lớn đến mức thể xoa dịu. nhớ đến lúc mình đếm tiền trả cho ả diêm dúa, lòe loẹt tối qua, nhiều, cũng hỏi nhiều. sợ, muốn biết và tìm hiểu quá nhiều, quá chi tiết, vì cuối cùng cũng hiểu rằng, hóa ra đồng cảm mới chính là cực điểm của việc ngược đãi bản thân.



      Đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để nghĩ, có nhiều khi, Quách Thiển Thiển cảm thấy giữa và Đường Minh Hồng cảm giác lực bất tòng tâm hình như chiếm quá nhiều. Gửi tin nhắn cho nhưng thấy trả lời, cảm thấy chán nản, chẳng biết làm thế nào, cũng chẳng thể ngồi yên, thế là gọi điện cho . Nhưng khi nghe thấy giọng quen thuộc đó, lại biết nên gì, thế là sau hai, ba câu cúp máy.



      Nơi làm việc của Đường Minh Hồng là CBD[1] ở phía đông thành phố. Sàn nhà lát những tấm đá lớn màu trắng xám phối hợp với đại sảnh cao, rộng mang lại cảm giác rất sang trọng, trang nghiêm. Trong tòa nhà có khoảng hơn mười thang máy lúc nào cũng hoạt động, “nhả ra” những nhóm người sống nghiêm túc hoặc hồ đồ trong cái xã hội phức tạp, xô bồ.



      [1] CBD là viết tắt của Central business development - Trung tâm tài chính và kinh doanh.



      Quách Thiển Thiển gửi tin nhắn, chỉ vài phút nữa thôi là lên đến tầng cao nhất. Bước khá gấp gáp, hơi thở hổn hển, ánh mắt giấu nổi niềm hân hoan. “Sao em lại đến đây? Sao đến là đến thế?” Bây giờ là giờ làm việc, Đường Minh Hồng mặc bộ com lê màu xanh tối phối với chiếc áo sơ mi trắng muốt và chiếc cà vạt màu xanh thẫm.



      Rất ít khi nhìn thấy ăn mặc lịch như thế này, Quách Thiển Thiển nghĩ, Đường Minh Hồng mặc com lê quả là đẹp trai, trong phút chốc, hình như tim đập nhanh hơn. toát mồ hôi, vội vàng nới lỏng cổ áo, để lộ cái cổ đỏ lên, khuôn mặt cũng ửng đỏ. “Thời tiết hôm nay nóng đấy!”



      Quách Thiển Thiển nhìn , gì mà chỉ bật cười. cười hì hì. “Thiển Thiển, em đừng có cười. Em cười rất đẹp, em nên biết là lúc em cười cuốn hút lắm đấy, thế nên nụ cười của em là cuốn hút “chết người” với . muốn hôn em, đáng tiếc, bây giờ ở công ty, giữa thanh thiên bạch nhật.”



      “Được rồi.” đáp rồi thu lại nụ cười, mặt nhăn lại.



      Đường Minh Hồng thấy thế lại năn nỉ. “Thế được, em cười, lại nghĩ rằng em giận , mà muốn em giận , nên em hãy cười nhé!”



      Quách Thiển Thiển gõ gõ vào trán , vẻ mặt giận dỗi. “Ý là em chỉ có thể cười mỉm, được cười thành tiếng chứ gì?” Sau đó, giơ tay nhìn đồng hồ. “Công việc của có bận ? Chúng ta còn mấy phút nữa?”



      Đường Minh Hồng ngại ngùng bóp trán. “Nhận được tin nhắn của em, họp nhưng vẫn chuồn ra ngoài, có điều dặn đồng nghiệp rồi, có người hỏi bảo vệ sinh.”



      vệ sinh?” Cớ này có lẽ rất hay dùng đến. Quách Thiển Thiển gật đầu. “Vậy bây giờ nên vào rồi đấy.” “Em có chuyện gì à?” Đường Minh Hồng nắm cổ tay muốn buông ra.



      “Em chẳng có chuyện gì cả, chỉ là ngang qua, muốn lên gặp thôi.” Vương Chuẩn hẹn Quách Thiển Thiển ăn cơm, chỗ hẹn rất gần đây và cố tình đến trước thời gian hẹn rất sớm.



      “Ồ!” cười, . “Thực ra còn lúc nữa, với đồng nghiệp là phải hút điếu thuốc nữa!”



      Tòa nhà này rất cao, đứng tầng cao nhất có cảm giác như căn phòng bị gió thổi làm chao đảo. Quách Thiển Thiển chăm chú nhìn ngắm khuôn mặt và nghĩ ngợi, tình cảm của họ có phải cũng giống như vậy ? Lắc lư, chao đảo bao nhiêu năm rồi.



      “Tòa nhà to lớn này có thể bị sập nhỉ?” Quách Thiển Thiển hỏi , bây giờ rất quan tâm đến chuyện này.



      “Làm sao mà sập được?” Đường Minh Hồng đột ngột bước đến ôm lấy . “Thiển Thiển, hôn em được ?”



      Quách Thiển Thiển ngẩn người trong giây lát rồi : “ được!” Hai chữ “ được” của thốt ra dịu dàng, hề dứt khoát, vừa tràn đầy ý từ chối nhưng cũng vừa chào đón.



      cúi xuống, lặng lẽ tránh, đợi lát, sau đó hôn vào trán , hít lấy mùi hương gương mặt , hỏi khẽ: “Thiển Thiển, có phải chúng ta nhau ? Sao lúc nào em cũng cứng nhắc thế?”



      “Cứng nhắc?” Quách Thiển Thiển vô tình ngẩng lên, khóe môi lập tức chạm vào má , vội quay mặt tránh né, lòng dạ rối bời.



      “Em có vấn đề gì về cơ thể à? Em có thể cho nghe mà, chúng ta có thể cùng nhau giải quyết.” Đường Minh Hồng ngập ngừng. “ em, ở bên em, thể kiềm chế được quyến luyến, muốn tiếp xúc thân mật, nhưng chúng ta lại...”



      “Em biết rồi.” Ngón tay chạm vào bờ môi , ngăn tiếp, chỉ gật đầu khe khẽ. “Em hiểu, cần phải . Em quả thực có số vấn đề cần giải quyết.” Những từ như “dè dặt”, “thuần khiết” dù sao cũng thể che giấu được những hành động có chừng mực và giữ khoảng cách trong suốt bao nhiêu năm của với .



      Đường Minh Hồng còn muốn gì đó nhưng nhanh chóng dời tay khỏi môi . “ hãy tin em, hãy cho em chút thời gian, nhanh thôi, rất nhanh thôi.” xong, Quách Thiển Thiển kiễng chân lên, chủ động hôn vào trán , sau đó quay người chạy .



      Quách Thiển Thiển ngờ rằng, lúc ở chỗ Đường Minh Hồng, thời gian trôi qua quá nhanh, bởi phải chờ đợi lâu, rồi cũng chỉ với vài câu quay người bỏ . Lúc này ngồi trong nhà hàng chat với chị qua điện thoại. thực rất hiểu Đường Minh Hồng, giữa nam và nữ, ai mà có ham muốn chiếm hữu?



      Lâm Thâm Thâm dường như rất kinh ngạc khi nghe đến chuyện này. “Hai người chưa bao giờ làm chuyện ấy à?”



      “Chuyện gì cơ?” Quách Thiển Thiển cầm điện thoại, đỏ mặt đáp.



      “Chuyện ấy, quan hệ ấy.” Lâm Thâm Thâm nhàng gõ mấy chữ.



      Quách Thiển Thiển ngẩng đầu nhìn xung quanh, phát ai chú ý đến người ngồi góc là , mới tiếp tục chat về chủ đề “ lành mạnh” này: “Chị cũng mặt dày đấy nhỉ, chị tưởng ai cũng như chị với Cố Trạch Nặc à? đâu, thực bọn em có chuyện đó. Còn chị, chắc xa người đàn ông ấy sống nổi nhỉ?”



      “Ặc, bao nhiêu năm rồi mà chưa lên giường, thế mà cũng gọi là à?” Lâm Thâm Thâm quả thực ngờ, mình và em lại có thể về vấn đề nhạy cảm này tự nhiên đến vậy. “Chị thấy phải em có vấn đề mà chắc chắn là Đường Minh Hồng có bệnh, kiểu như bệnh liệt dương ấy, nên mới đòi hỏi như thế chứ!” Quách Thiển Thiển bặm môi, nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại rồi than thở: “Xem ra đúng là Đường Minh Hồng thiếu trình độ ở cái vụ ấy rồi, đành phải thỉnh giáo rể Cố Trạch Nặc vài chiêu xem làm thế nào để trở nên dũng mãnh vô song, oai phong lẫm liệt, thiên hạ vô địch!”



      Lâm Thâm Thâm đọc xong, kêu lên oai oái, mắng em là con chết tiệt. “Chị bực, ngứa mồm ngứa miệng đến mức muốn xé xác ai đó thành trăm mảnh đây!”



      Quách Thiển Thiển vội cười, xin lỗi: “Xin lỗi, xin lỗi, người em chẳng có mấy thịt, bà chị tốt bụng có thương để lại cho em ít!”



      Vương Chuẩn bước vào nhà hàng, vài bước nhìn thấy Quách Thiển Thiển. Quách Thiển Thiển cúi đầu, cười ngốc nghếch rất thoải mái. ta nhanh chóng bước đến, quẳng chiếc túi MiuMiu mới mua lên ghế, cầm thực đơn rồi ra vẻ chủ nhà, : “Cậu chưa chọn món à? Cậu muốn ăn gì?”



      “Ờ.” Quách Thiển Thiển lúc này mới ngỡ ngàng ngẩng đầu lên, vội ngồi thẳng người. “Tớ thế nào cũng được!”



      Vương Chuẩn bưng cốc nước bàn uống ngụm, cảm giác nhạt nhẽo, nhìn thực đơn rồi ngẩng lên hỏi Quách Thiển Thiển: “Cậu muốn uống rượu gì?”



      Quách Thiển Thiển nhìn cốc nước chanh cạn của mình, lắc đầu. “Tớ biết uống rượu.”



      “Thế học !” Vương Chuẩn gập cuốn menu, gọi rượu vang rồi gọi rất nhiều món.



      “Ờ” Quách Thiển Thiển đáp lại, khách đành phải gật đầu theo ý chủ thôi.



      “Thiển Thiển, tớ hẹn cậu ra ăn cơm chắc cậu bất ngờ lắm hả?” Khi thức ăn được bày kín mặt bàn, Vương Chuẩn dường như muốn ăn gì, chỉ cầm đôi đũa, gảy qua gảy lại thức ăn ở các đĩa.



      .” Quách Thiển Thiển lắc đầu. “Sao cậu lại vậy?”



      “Thực ra bọn mình cũng thân nhau lắm, quan hệ cũng phải tốt đẹp, có lúc tớ rất ghét cậu, vì cậu và Tôn Diễm rất thân nhau. Tớ biết, các cậu đều coi thường tớ, ghét tớ, muốn chơi với tớ. Bây giờ phải làm nữa, vì có nhiều thời gian rảnh rỗi nên tớ mới cảm thấy mình chẳng có bất cứ người bạn nào.” ta tùy tiện gắp ít thức ăn bỏ vào miệng, nhai trệu trạo. “Thế nên tớ mới nhớ đến cậu, có lẽ chỉ là để gặp nhau, chuyện vài câu cũng được.”



      Quách Thiển Thiển biết nên an ủi bạn thế nào, đành quay sang hỏi: “Cậu muốn hỏi tình hình của Sử Khải sao?”



      ấy à?” Trong giọng của Vương Chuẩn có ý giễu cợt. “Chắc cũng chỉ đau buồn chán nản rồi tìm Đường Minh Hồng tâm vài câu, sau đó lại như bình thường, chơi game thâu đêm suốt sáng, đến quán bar hát hò, chết đói và cũng chẳng khấm khá lên được!”



      Quách Thiển Thiển vừa nghe vừa cúi đầu, ngón tay để dưới gầm bàn ra sức vò góc khăn trải bàn.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :