1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đừng như vậy, người ta vẫn còn là học sinh đấy! - Hồng Cửu ( Hoàn )

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 27: Vô tình gặp lại ở Phúc Mãn Lâu


      Buổi tối, tôi và Cố Thiến quyết định xài sang lần, cả hai cùng ăn lẩu ở Phúc Mãn Lâu nổi tiếng là đắc tiền nhất. Chúng tôi cố ý rủ sư huynh cùng. Đầu tiên là vì ấy rất ham ăn, dẫn ấy chỉ có phí tiền và phí tiền; tiếp theo là vì tôi và Cố Thiến muốn tâm với nhau vấn đề của con có đàn ông theo tiện.

      Đến Phúc Mãn Lâu, tôi và Cố Thiến sung sướng hưởng thụ phục vụ cao cấp của nhà hàng. Ăn uống được lúc cả hai bắt đầu ngồi chuyện phiếm.

      Cố Thiến : "Phẩm Phẩm, nhìn qua so với người khác cậu ngốc hơn, so với người khác bằng người ta, nhưng ra so với người khác cậu tinh khôn hơn, làm được chuyện hơn. Tớ và sư huynh cậu rất đáng trách, có vấn đề, cậu xảy ra chuyện lớn như vậy mà cho tới bây giờ cũng biết ai là người mà cậu rồi chia tay! Phẩm Phẩm, có lúc tớ nghĩ, rốt cuộc là do tính cách của cậu dễ dàng tin tưởng bất cứ ai, hay là căn bản tớ đáng để cậu tin tưởng?"

      Tôi bị lời của Cố Thiến làm giật mình.

      Tôi liền thành khẩn xin lỗi: "Thiến Thiến, xin lỗi! Tớ từ sống trong gia đình đầy đủ, mồ côi cha, cho nên tớ có thói quen đem tất cả cảm xúc giấu tận đáy lòng, đem bộ dáng vô hại nhất ra đối diện với mọi người. Tớ phải cố ý giấu giếm cậu cái gì, chỉ là tớ thiếu hụt cảm giác an toàn. Nếu như cậu muốn nghe, tớ đem toàn bộ từ đầu tới cuối cho cậu nghe!"

      Cố Thiến : " cần phải từ đầu đến cuối đâu, tớ chỉ muốn biết, tên thối tha nào gây ra tất cả những chuyện thương tâm này, rốt cuộc ta là ai! Chuyện tình như tên lửa của cậu khiến cho người bên cạnh cậu hết cả hồn!"

      Tôi : "Thiến Thiến, cậu tình của chúng tớ là tình tên lửa, tớ thấy như vậy là đúng, dùng tên lửa để so sánh với tình của tớ vẫn có chút chậm. ấy và tớ, là tình sao băng đúng hơn, sao băng chợt lóe lên rồi tắt, tình của chúng tớ cũng như vậy mà rơi xuống. Cậu muốn biết người đàn ông này, được thôi, tớ cho cậu biết, tớ chỉ sợ là sau khi nghe xong, cậu bị giật mình quá độ mà dẫn tới tâm thần phân liệt mà thôi."

      Cố Thiến sau khi suy nghĩ chút, chợt trợn to hai mắt : "Chẳng lẽ, người nọ là cậu!"

      Tôi rốt cuộc tìm được người có đầu óc giống như mình, rốt cuộc tôi cũng có cơ hội cười nhạo người khác! Cố Thiến nghĩ xem khi tôi xảy ra chuyện ai tới đưa tôi bệnh viện? Nếu người đàn ông này là Hạ Tu, tôi sao có thể kêu ta tới!?

      Trong khi tôi cười với Cố Thiến, vừa đúng lúc ánh mắt của tôi vô tình nhìn ra sau lưng Cố Thiến trong nháy mắt, máu trong tôi như đông cứng lại, tôi với Cố Thiến bằng giọng run run tự chủ được: "Đứa ngốc, ấy là người nhà của tớ, sao có thể là ấy được. Thiến Thiến, người có tình sao băng với tớ là... là người trong nhóm người mới tới ở ngay sau lưng cậu, người đầu!"

      Cố Thiến nghe xong, liền dứt khoát lưu loát quay đầu lại sau lưng nhìn, sau đó giống như thấy được người ngoài hành tinh, kinh sợ thét lên: "Cậu người đó, là Đỗ Thăng!"

      Tôi nghĩ tới ngày đầu tiên khi tôi trở lại trường học, ngày đầu tiên tôi quyết định tiếp tục cuộc sống vui vẻ, ngày đầu tiên tôi quyết định chính thức quên Đỗ Thăng, lại gặp lại Đỗ Thăng.

      Xem ra là do Vĩ Sĩ tổ chức liên hoan ở Phúc Mãn Lâu nên Quan Dĩ Hào cũng có mặt.

      Tôi rất muốn cả hai chúng tôi ai nhìn thấy ai, cứ như vậy gặp thoáng qua là được. Nhưng vì mắt tinh của Quan Dĩ Hào, miệng rộng của Quan Dĩ Hào, nhiệt tình lung tung của Quan Dĩ Hào, mang theo gương mặt giống như tha hương vô tình gặp được cố nhân, vui mừng tới chỗ tôi và Cố Thiến ngồi!

      Quan Dĩ Hào tràn trề nhiệt tình với tôi: "Nhậm Phẩm ! Lâu rồi gặp! Tiểu Nga thời gian này hay nhắc đến , nhưng liên lạc với được, nghĩ tới hôm nay tôi lại gặp . Tôi này Nhậm Phẩm, làm sao mà lại gầy như vậy? Bất quá như vậy lại càng ra dáng hơn, có phải ?"

      Cảm tưởng của tôi lúc này là: Quan Dĩ Hào này là rất rất rất... bà tám!

      Tôi ngượng ngùng nhìn Quan Dĩ Hào cười cười, mắt thấy người kia dần dần tới hướng chúng tôi đầu óc của tôi bắt đầu mất năng lực suy nghĩ.

      Khi Đỗ Thăng dừng lại kế bên Quan Dĩ Hào Cố Thiến đem tôi kéo về sau lưng ấy với vẻ mặt đề phòng.

      Cố Thiến luôn giống gà mẹ bảo vệ gà con, vì vậy theo bản năng cũng bảo vệ tôi, dù đối diện với nàng là người đàn ông từng khiến cho thét gào lên đó chính là người đàn ông cực phẩm, nhưng chỉ cần ta làm tổn thương tôi, Cố Thiến làm việc nghĩa chùn bước, vạch ranh giới với ta.

      Bảo vệ và che chở của Cố Thiến khiến tôi cảm động thôi, tôi dần dần tìm về chút lý trí của mình. Tôi ngẩng đầu lên, thoải mái đối mặt với Đỗ Thăng, mỉm cười lễ độ chào hỏi : "Đỗ tổng ngài khỏe , lâu gặp!"

      Đỗ Thăng, lâu gặp, mạnh khỏe ? Tại sao tôi cảm thấy rất tiều tụy? Tại sao tôi cảm thấy ở trong đôi mắt của chứa đựng rất nhiều đau thương? Đừng, đừng mang vẻ mặt như vậy xuất ở trước mặt tôi, đừng để cho tôi phải nghĩ nhiều, đừng dể cho tôi cảm thấy, khổ sở vì tôi!

      Đỗ Thăng nhìn tôi bằng ánh mắt sâu, lúc mọi người muốn phát giữa chúng tôi có vấn đề gì đó, Đỗ Thăng lên tiếng, chỉ là với tôi, mà là với phụ tá của . : " tới quầy phục vụ hóa đơn của Nhậm tiểu thư tính vào của chúng ta."

      Tôi nhìn phụ tá sải bước tới quầy phục vụ, vô thức buộc miệng : "Gặp phải Đỗ tổng tốt, có thể cho chúng tôi nuôi cơm (ý chỉ thích cho ăn)."

      Lời vừa ra khỏi miệng, tôi giật mình.

      Bên tai vang lên lời Đỗ Thăng trước kia hết sức cưng chiều với tôi : “Phẩm Phẩm đừng sợ, cho em nuôi cơm!”

      Bi thương trong nháy mắt xông lên đầu. Tôi giương mắt nhìn Đỗ Thăng, dường như ấy cũng vừa trải qua cảm giác cực kỳ bi ai?

      Tôi cố gắng nặn ra nụ cười với Đỗ Thăng: "Còn chưa kịp chúc mừng Đỗ tổng, nghe ngài đính hôn. Tôi chúc ngài cùng vị hôn thê hạnh phúc đến bạc đầu giai lão."

      đến lời cuối cùng là chữ "Lão" tôi cơ hồ phát ra được thanh nào. Nhìn lại Đỗ Thăng, biết có phải là tôi nhìn lầm hay , thế nhưng lại hồng hồng vành mắt.

      Cố Thiến thấy tôi càng ngày càng khó khống chế tâm tình của mình, liền cầm lấy túi của chúng tôi, vội vã khách sáo chào cáo biệt, rồi lôi tôi ra khỏi Phúc Mãn Lâu.

      Vừa ra khỏi Phúc Mãn Lâu, ngay lập tức cả người tôi xụi lơ, ngồi chồm hổm mặt đất thở từng ngụm, Cố Thiến đứng đối diện đau lòng, hỏi tôi có khỏe ; tôi : “Thiến Thiến, tớ vừa mới nhìn thấy Đỗ Thăng, tớ có té xỉu, tớ có phát điên lên, tớ có khóc,cậu , tớ có phải rất lợi hại hay !”

      Vành mắt Cố Thiến đảo cái liền đỏ, ấy có chút nghẹn ngào với tôi: "Phẩm Phẩm, là cậu lừa gạt chính mình hay là lừa gạt quỷ, cậu khóc, cậu cậu khóc, vậy tại sao bây giờ mặt cậu đầy nước mắt!"

      Tôi cũng nhịn được nữa mà tựa vào vai Cố Thiến khóc rống lên. Tôi : "Thiến Thiến, tớ thà rằng lúc ấy nhìn tớ cần bi thương như vậy, tớ thà rằng ấy hoàn toàn quên tớ! Nhưng mà tớ có thể cảm nhận được trong lòng ấy vẫn có tớ, cậu tớ phải làm sao để có thể quên được ấy!"

      Sau khi cảm xúc của chúng tôi bình tĩnh lại, Cố Thiến với tôi: "Phẩm Phẩm, cảm giác của cậu có sai, Đỗ Thăng lúc nhìn cậu, là rất bi thương.Lúc cậu chúc ấy và vị hôn thê hạnh phúc đến bạc đầu giai lão, tớ có thể thấy được ta ràng là đau đến khó có thể nhịn, lại vẫn phải liều mạng nhẫn và đè nén, cái dáng vẻ của ấy và cậu trước kia, giống nhau như đúc! Phẩm Phẩm, giữa hai người, có phải có cái gì hiểu lầm hay ? Theo giác quan thứ sáu của tớ, hai người, ràng vẫn nhau!"

      Tôi : "Vẫn nhau? Vậy như thế nào! ấy cuối cùng vẫn là lựa chọn bỏ tớ! Hơn nữa lời giải thích cũng keo kiệt chịu với tớ! Thiến Thiến, lòng của tớ đau quá! Tớ phải rời khỏi nơi này! Nếu , tớ vĩnh viễn bỏ được Đỗ Thăng!"

      Cố Thiến tràn đầy thương tiếc cùng đành lòng, nhìn tôi : "Phẩm Phẩm, ra nước ngoài !"

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 28: Quyết định xuất ngoại

      Edit: Su_ri



      Mấy hôm trước Cố Thiến nghe sư huynh là sau Quốc Khánh, nhà nước cử số người NewYork du học, thời gian là năm. ấy vốn ấy quan tâm đến chuyện này vì nghĩ xung quanh chẳng có ai có khả năng nắm bắt cơ hội này, nhưng khi nhìn thấy tôi vừa khóc vừa gào thét muốn né tránh Đỗ Thăng đột nhiên lại nghĩ ra chuyện này.

      Tôi suy nghĩ nghiêm túc chút, cảm thấy việc xuất ngoại lần này rất khả thi.

      Trước hết là tôi có thể trốn tránh Đỗ Thăng. Ngành IT phát triển như vậy, Đỗ Thăng lại là ông trùm trong ngành IT, mọi thành tựu khoa học kỹ thuật đỉnh cao đều do làm chủ, chỉ cần tôi ở lại thành phố D, chỉ cần tôi đổi nghề trước sau gì cũng thể tránh được việc gặp gỡ trao đổi cùng . Cho dù phần lớn thời gian tôi cần phải tự mình gặp gỡ , nhưng là người trong giới IT tôi thể thường xuyên nghe đến hai chữ “Đỗ Thăng”.

      Hơn nữa, nếu tôi xuất ngoại cũng là giúp mẹ hoàn thành ước mơ lớn nhất của bà____ ngay từ khi tôi còn rất , bà ước mơ tôi được du học ở nước ngoài.

      Bây giờ tôi là nghiên cứu sinh năm hai, năm du học này tương đương với học năm ba ở nước ngoài, sau khi trở về nước có thể tốt nghiệp luôn. Như vậy năm xuất ngoại này hề làm trễ nãi thời gian của tôi, ngược lại tôi còn có thể dùng năm này để cân bằng lại tâm trạng của mình, là nhất cử lưỡng tiện.

      Đối với tôi mà , thành phố D vừa là nơi tôi bắt đầu tình hạnh phúc, vừa là nơi khiến tôi đau thương khi tình tan biến. Nếu như còn phải tốt nghiệp, có lẽ tôi sớm trở về nhà, cho nên tôi nhất định phải nắm lấy cơ hội được nhà nước cử ra nước ngoài du học này.

      Tôi đem ý định của mình với mẹ qua điện thoại. Sau khi nghe xong, quả nhiên như tôi dự liệu, mẹ tôi vô cùng kích động bởi tâm nguyện bao nhiêu năm của bà rốt cuộc được thực . Mơ ước từ năm mười tám tuổi của mẹ còn là giấc mộng ảo nữa. Qua điện thoại, mẹ tôi vui mừng hệt như thiếu nữ mới lớn, thể khống chế được điệu cùng tần số, giọng cao vút với tôi: “Phẩm Phẩm, cuối cùng con cũng nghĩ thông rồi! Rốt cuộc con cũng chịu du học! Mẹ vui mừng!”

      Tôi toát mồ hôi lạnh. Lời của mẹ dễ dàng khiến cho người ta có ý nghĩ kì quái, giống như với tôi ở đó đặc biệt thoải mái, đến chết cũng về vậy. Tôi : “Mẹ, mẹ sợ con xuất ngoại rồi muốn trở về nữa hay sao?”

      Mẹ tôi : “Ai da, mẹ còn chưa nghĩ đến vấn đề này. Trước đây tất cả tâm trí cùng sức lực đều dùng để thuyết phục con du học, bây giờ nghe con nhắc đến mẹ mới lo lắng. Phẩm Phẩm, phải là con trở lại chứ?”

      Tôi là toát hết mồ hôi rồi! Mẹ càng già lại càng giống đứa bé đơn thuần đáng , làm cho tôi bỗng cảm thấy ấm áp vô cùng, lưu luyến muốn rời xa. Tôi : “Mẹ, con về, ở bên kia mấy ai hiểu được chuyện cười con kể đâu, rất nhàm chán, con về chọc cho mẹ cười mới được”. Tôi dỗ dành khiến mẹ quên lo lắng lớn dần.

      Lúc trước tôi có chết cũng xuất ngoại bởi lẽ tôi nghĩ mẹ dùng tiền của nhà ông già Hạ. Đồng chí già Hạ Chấn Hưng phải thiếu tiền, nhưng khi đó tôi vẫn còn mâu thuẫn với ông, có chết tôi cũng dùng tiền của ông du học. Nhưng bây giờ suy nghĩ lại cẩn thận, ra từ lúc tôi còn , mặc dù mẹ kêu tôi gọi ông là “cha dượng” nhưng tôi vẫn luôn gọi là chú Hạ, ông cũng vẫn rất thương tôi, nhất là gần đây tôi thăng cấp cho ông từ chú lên cha, ông càng có chút bừa bãi coi tôi như con ruột mà nuông chiều hết sức. Có lúc mẹ tôi cảm thấy ông già nuông chiều tôi hơi quá liền với ông sợ Hạ Tu để ý sao, cha dượng tôi hơi hơi cau mày, tỉnh bơ với mẹ tôi: “Hạ Tu phải là do chúng ta nhặt về sao? Em quên à, ở trong thùng rác thứ ba ở ngã rẽ trước cửa nhà mình. Phẩm Phẩm giống thế, nó là con !”

      Lúc nghe mẹ kể lại, tôi thiếu chút nữa cười đến sặc khí. Cuối tuần, khi ăn cơm cùng Hạ Tu, tôi đặc biệt có ý tốt kể lại cho nghe. Hạ Tu nghe xong trở nên phiền muộn than thở: “Phẩm Phẩm, cha bị em làm hư rồi, trước kia ông nghiêm túc chững chạc đến mức cho dù cho uống thuốc cũng thể giỡn, bây giờ tốt rồi, chỉ biết giỡn, còn có thể tưởng tượng ra đến mức ấy, thậm chí ngay cả việc nhặt được ở thùng rác thứ mấy cũng miêu tả ràng, chứng tỏ ba xử lý vấn đề rất có hiệu quả, có thể tỉ mỉ chu đáo đến chân tơ kẽ tóc rồi! Phẩm Phẩm, em ra nước ngoài nghỉ ngơi năm cũng tốt, như vậy ông già bị em kéo lệch hướng nữa, nhất định là phải do nhặt được, mà phải là từ băng chui ra mới đúng!”

      Hạ Tu làm tôi cười đến mức nước mắt giàn giụa. Cười xong tôi hổn hển với : “, chọc em cười đến chết mất, phải là quái băng ngàn năm trong truyền thuyết ư, làm em cười chết rồi!”

      Hạ Tu mặt tỉnh bơ với tôi: “Phải, chỉ trong chớp mắt mà có xuất thân mới rồi, quái băng ngàn năm!”

      Tôi cười khanh khách, cảm thấy gần đây rất có hứng thú đối với Hạ Tu. chớp mắt nhìn tôi chăm chăm, sau đó sâu kín mở miệng : “Phẩm Phẩm, em là rất có sức hút, em có thể mang lại cảm giác mới mẻ cho những người bên cạnh khiến mọi người trở nên vui vẻ, từ trường của em rất lớn làm người khác tự chủ được mà thích em, mà em lại biết chút nào. Những người có sức quyến rũ lại thường biết sức hấp dẫn của bản thân, như vậy mới có thể cuốn hút người khác. Phẩm Phẩm, muốn cho em biết, quá khứ hãy để nó qua , che giấu nỗi đau càng khiến em trở nên tự ti. Em phải biết là mọi người đều thích em giống như Thiên Sứ chứ phải là nhóc đáng thương! Vẻ đẹp của em phải ai cũng có phúc khí mà được hưởng đâu.

      Lúc Hạ Tu xong tôi cảm động đến rơi nước mắt. Tôi cố gắng dằn lòng, chớp chớp đôi mắt tràn lệ, : “, làm cho em tê dại! Chua quá, xem chua quá làm em rớt nước mắt ra rồi này! có năng lực diễn thuyết, có tài ăn tốt như vậy hay là thừa dịp em ra nước ngoài mau tìm chị dâu , lúc em trở về cũng là lúc tổ chức hôn lễ, đến lúc đó em muốn xem xem đường đường là Hạ thiếu gia thành phố C rốt cuộc hôn lễ hoành tráng đến mức nào!”

      Hạ Tu lời nào mà nhìn tôi chằm chằm, đến lúc tóc gáy tôi dựng đứng mới thở dài : “Được, vậy cứ làm như em . Phẩm Phẩm, nhớ kỹ những lời , biết ?”

      Tôi vội vàng đáp ứng, gật đầu liên tục. Chắc chắn tôi thể quên được những lời đó, đây là lần đầu tiên từ lúc ra đời tôi được người khác đánh giá cao như vậy, sau này cho dù tôi còn nhớ tên mình nữa vẫn nhớ những lời khích lệ khen ngợi này, nhất định những lời cảm động này đều xuất phát từ nội tâm của .

      Ăn cơm xong, Hạ Tu muốn lái xe đưa tôi về trường học, tôi vội vàng cự tuyệt, đem những lời đồn đại trong trường với . Nghe xong, Hạ Tu làm ra vẻ nghiêm trọng, thổn thức dứt mà với tôi: “Đây đúng là do giảm tải mới khiến cho học sinh trong trường em cả đám đều rảnh rỗi có việc gì để làm mà”.

      Tôi chào tạm biệt Hạ Tu xong mới nhớ tới chuyện: việc giảm tải này là đối với học sinh tiểu học và trung học mà, sao lại có quan hệ với sinh viên chúng tôi chứ?

      Vì thế tôi cảm thấy tôi lại bị đồng chí quái băng ngàn năm Hạ Tu này lừa gạt rồi.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 29: Chuẩn bị xuất ngoại


      Khi tôi đem suy nghĩ muốn ra nước ngoài với thầy hướng dẫn, thầy lập tức kích động đến nổi hô to ba tiếng"Vạn tuế". Tôi vô cùng nghiêm túc hơi với giáo sư: “Giáo sư Mạnh, thầy có thể phải nhìn thấy em sớm chút, nhưng mà nếu như em rời lại làm cho cảm xúc của thầy thay đổi kịch liệt như vậy... thôi vì sức khỏe của thầy, em cảm thấy là em nên nước ngoài, em ở lại bên thầy, ngày đêm rời tấc để chăm sóc thầy”.

      Nụ cười rực rỡ khuôn mặt già nua của Giáo sư lập tức trở nên hết sức hoảng sợ, vẻ mặt thầy giống như cầu khẩn với tôi: "Nhậm Phẩm, thầy van em, em đừng vì lo cho sức khỏe của thầy mà suy nghĩ nên hay nên nước ngoài, ngàn vạn lần đừng bao giờ dao động bởi những suy nghĩ đó! Nếu mà em chịu làm “du học sinh” thầy phải thế chỗ em làm “du giáo sư” đó, mà thầy còn có vợ và con ở đây, vậy thầy nước ngoài làm gì, Nhậm Phẩm dù sao hai chúng ta cũng là thầy trò, em thể tàn nhẫn với thầy như vậy!"

      Tôi thấy thầy như sắp khóc tới nơi trạng thái tinh thần rất là hài lòng.

      Tôi : “Giáo sư Mạnh, trước khi em có thể muốn làm cái gì cũng được ?”

      Thầy như sợ tôi nên vội vội vàng vàng với tôi: “Được! Nhất định được, nhất định được!”

      Tôi : “Thầy à, ra gần đây tình hình kinh tế của em có chút eo hẹp”.

      Sắc mặt Thầy lập tức thay đổi, giống như xem thường cái chết, với tôi: “Nhậm Phẩm, em nhìn xem bàn có con dao nào em trực tiếp đâm thầy chết luôn cho rồi!”

      là keo kiệt, lấy chính mình ra uy hiếp thế mà cũng lấy được đồng nào từ túi thầy!

      có ý định ra khỏi nước biết, ra muốn du học thủ tục giấy tờ rắc rối làm cho tôi hoa cả mắt choáng váng cả đầu. Làm visa, thành tích học tập, các giấy tờ của trường học, tiền tài khoản,...chứng minh xong xuôi mọi thứ tuần trôi qua.

      Tôi vừa chạy thủ tục vừa trở về nhà chuyến, tôi cùng với mẹ và đồng chí cha dượng cực kỳ dây dưa lưu luyến bịn rịn khi lời tạm biệt. Hai người họ nhất định muốn cùng tôi trở về thành phố D, muốn đợi ngày tôi để có thể tự mình đưa tôi ra phi trường.

      Tôi : "Cha mẹ, bây giờ hai ngươi tưởng tượng chút xem, bây giờ con quay lưng về phía mọi người lên máy bay, xin hai vị phát biểu cảm nghĩ của mình trước tình cảnh này". Mẹ tôi lên tiếng, cha dượng cũng lời nào, bởi vì hai người đều ngồi salon, mắt đỏ đỏ và lén lén lau nước mắt.

      Tôi : "Nhìn chút, đây chỉ là giả tưởng mà thôi, hai người chịu nổi, đến ngày con , lúc đó cha mẹ nếu tự mình nhìn con lên máy bay khóc ngất a. Có khi cần hai người khóc ngất, chỉ cần người khóc ràng rụa nức nở, con thể an tâm lên máy bay rồi, con nhất định từ máy bay chạy xuống, lo lắng cho đồng chí sắp té xỉu kia, cuối cùng kết quả là, chúng ta có vị sắp xỉu và con cũng thể ra nước ngoài. Được rồi, bây giờ hai người có thể lên tiếng, xin hỏi cha mẹ có còn muốn tự mình đưa con ra sân bay ?"

      Tôi đây, năng lần này, tương đối giật gân lại có phần đe dọa nên có tác dụng khá tốt, đối với câu hỏi của tôi, mẹ tôi và cha dượng ngồi song song ghế salon đặc biệt ngoan, đều đồng loạt lắc đầu, động tác lắc đầu của hai người cùng tần số là đều nhịp, vô cùng đáng xem.

      Tôi trở lại trường học, sau đó gặp Hạ Tu lần, Hạ Tu : "Phẩm Phẩm, đừng quên lời với em, thể nghiệm tốt, chờ em trở lại."

      Tôi cợt nhã mà : ", chờ khi em thiếu tiền xài, hãy đề nghị cha mẹ Newyork thăm em nhé!"

      Hạ Tu bất dắc dĩ cười, lấy tay vuốt vuốt đỉnh đầu của tôi : "Được, nếu họ thăm em !"

      Cố Thiến và Hòa sư huynh lập kế hoạch trước khi tôi nước ngoài tụ tập các bạn bè cũ cùng học đại học làm buổi tiệc chia tay với tôi.

      Sắp tới gần ngày , vào lúc tôi cảm thấy tất cả đều chuẩn bị sẵn sàng, chỉ còn buổi gặp gỡ chia tay nữa là tôi có thể khởi hành, bỗng nhiên lại có chuyện xảy ra như sấm sét giữa trời quang.

      Trường Đai học bên Newyork , trong tài liệu cá nhân của tôi có tôi từng tham gia vào hạng mục “Nuôi trồng và giám sát sinh vật biển ” của Giáo sư Mạnh, mà hạng mục này có hợp tác với Đỗ Thăng. Họ cảm thấy, Đỗ Thăng là thiên tài IT, có lý do gì tự mình lại tham gia vào hạng mục nghiên cứu phải là rất lớn này, cho nên để chứng minh tôi phải là lợi dụng Đỗ Thăng để láo hù dọa người, họ khéo léo đưa cầu, hi vọng tôi có thể chứng minh việc Đỗ Thăng từng tự mình tham gia hạng mục nghiên cứu.

      Sau khi thầy xem qua tờ fax, vô cùng thổn thức mà : "Ban đầu chỉ là nghĩ Đỗ Thăng ở nước ngoài rất nổi tiếng, đề cập đến ta với trường học em được nhìn với con mắt khác, như vậy so với người khác em có lợi thế hơn chút. Nhưng là nghĩ tới Đỗ Thăng lại có thể nổi tiếng như vậy, tới tên ta bị cho là có ác ý lợi dụng, cái này cũng là có chút khoa trương quá ! Nhậm Phẩm à, xem ra em phải thu xếp thời gian để đến Vĩ Sĩ lần rồi, ngàn vạn lần đừng để mấy cái thứ râu ria này làm chậm trễ chuyện ra nước ngoài!"

      Trong lòng tôi như gương, trắng ra là thầy lo lắng tôi được, làm cho nguyện vọng trong lòng sắp được thực cần phải trông thấy tôi trong năm chớp mắt tan thành bọt nước.

      Thầy Vĩ Sĩ chứng minh là chuyện râu ria (chuyện quan trọng), đó là đối với người khác, nhưng đối với tôi mà , chuyện này, quả chính là đau đến muốn sống - sống bằng chết - chết sống được.

      Tôi làm mọi cách khẩn cầu thầy giúp tôi gọi điện thoại liên lạc với Vĩ Sĩ, vẻ mặt thầy vô cùng quái lạ giải thích được với tôi: "Sao thầy lại phải gọi điện a, phải em và Đỗ Thăng gặp qua nhiều lần sao, thầy thấy ta rất có thiện cảm với em đó nha, tự em trực tiếp liên lạc là được rồi, tại sao phải giày vò cái thân già của thầy làm gì!"

      Tôi xem thầy là quá lưu manh rồi, chỉ có thể nhịn, ôn nhu uy hiếp thầy: “Mạnh giáo sư, thầy liên lạc dùm em, thầy có biết hậu quả của chuyện này là gì ? Em ở lại với thầy!"

      Thầy lập tức hai lời, nhảy cái vèo giống như con khỉ, vọt đến cạnh cái điện thoại, dùng loại tốc độ tôi căn bản cách nào dự đoán được, nhanh như chớp bấm số điện thoại của Vĩ Sĩ. Nhìn năm ngón tay của thầy tung bay ấn phím, tôi lập tức chút do dự nghĩ tới Bạch Ngọc Đường trọn đời tuyệt học —— Quỳnh Hoa Điểm Huyệt Thủ.

      Tôi nghĩ, xem ra cảm tình của thầy đối với tôi đạt tới cảnh giới khắc cốt ghi tâm, sợ làm trễ nãi việc tôi du học, cho nên chỉ trong nháy mắt có thể làm cho móng vuốt của mình đạt tới trình độ lưu loát đến kinh người như thế, thể phải kỳ tích.

      Sau khi thầy để điện thoại xuống, ánh mắt đờ đẫn với tôi: "Đỗ Thăng có ở đó, phụ tá của ta nghe điện thoại, cậu ta lập tức đem chuyện này báo cho Đỗ Thăng và xin ý kiến của ta, muốn chúng ta chờ điện thoại."

      Sau khi để điện thoại xuống, thầy chịu ngồi xuống mà cứ thấp tha thấp thỏm, bất an vòng vòng quanh phòng ngừng. Trong lòng tôi cảm thấy băn khoăn, tôi thế nhưng có thể làm người trung niên năm mươi tuổi già nua khắc sâu ảnh hưởng như thế, xem ra lần này nếu tôi thể được, nhất định thầy bị bệnh nặng lắm đây.

      Ước chừng khoảng 10 phút sau, điện thoại vang lên. Tôi còn chưa kịp có bất kỳ phản ứng gì thầy giống như viên đạn vọt tới cái điện thoại.

      Thầy để điện thoại xuống lần nữa, tôi nhìn thấy vẻ mặt của thầy còn cao hứng hơn được nhà nước cho phép lấy vợ hai. Thầy cười đến hai híp lại chỉ còn như cọng chỉ với tôi: "Nhậm Phẩm, phụ tá của Đỗ Thăng giờ sau em tới Vĩ Sĩ, sếp tổng của bọn họ trở về công ty đấy."

      "Sếp tổng của bọn họ trở về công ty đấy" những lời này là có ý gì đây? vậy là Đỗ Thăng biết người có chuyện muốn tìm ấy là tôi, cho nên cố ý trở về sao?

      Suy nghĩ của tôi chỉ vì câu đơn giản này, lại ngừng rối loạn lần nữa.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 30: Hồi sinh và hủy diệt

      Edit: Su_ri



      giờ sau tôi ôm tâm tình cực kỳ phức tạp tới Vĩ Sĩ.

      Vừa bước vào đại sảnh, nhân viên lễ tân liền tươi cười rạng rỡ nghênh đón tôi, cực kỳ ôn hòa lễ độ : “Xin chào Nhậm tiểu thư! Đỗ tổng vừa trở lại, ngài có dặn lại tôi, xin hãy dùng thang máy số 1 lên phòng làm việc của ngài”.

      Tôi lạnh nhạt tiếng cám ơn với nhân viên lễ tân này. Tôi gặp ta ba lần, mỗi lần gặp tôi, ta lại có thái độ khác nhau, làm tôi hiểu trong tòa nhà này, nếu ông chủ Đỗ biết tôi bọn họ lạnh lùng coi tôi giống như là khí, thậm chí là cặn bã, nhưng nếu ông chủ Đỗ dặn dò bọn họ câu “xin”, hai câu “xin”, “Nhậm Phẩm tiểu thư xin thế này, xin thế kia” làm cho tôi được cả tòa nhà tiếp đãi long trọng.

      Đây chính là nhân tình thế thái ở đời.

      Tôi vào thang máy số 1, nhìn bảng hiển thị các tầng lầu thay đổi liên tục, trong đầu dám nghĩ cái gì bởi vì vừa nghĩ đến quá khứ lại lên dừng lại được.

      Đến tầng 15 thang máy dừng lại, khi cánh cửa mở ra, tôi vừa ngẩng đầu lên thấy Đỗ Thăng, tuấn tú nhưng cũng nghiệt đứng chờ tôi ở cửa.

      Trong khoảnh khắc tôi ngẩng đầu lên nhìn chăm chăm về phía trước, tầm mắt tôi hề phòng bị mà gặp ánh mắt của Đỗ Thăng, chăm chú nhìn nhau, im lặng dây dưa.

      Tôi bỗng cảm thấy đau nhói, cảm giác này ngày càng tăng, mà dường như tôi nhìn thấy trong đáy mắt vẻ khổ sở mờ mịt, càng lúc càng khiến tôi có cảm giác bị lạc trong ánh mắt ấy.

      Tôi cố gắng lấy lại bình tĩnh nặn ra nụ cười lễ độ nhưng xa cách với : “Đỗ tổng, tôi tới nhờ ngài chứng nhận”.

      Đỗ Thăng nhìn nụ cười của tôi, lời, đáy mắt ánh lên vẻ giãy giụa cùng thống khổ. Tôi cảm thấy nụ cười giả tạo của mình lập tức rớt xuống, chỉ cần nhìn vào trong mắt , tôi thấy mình dường như sắp phát điên lên. với tôi, thanh tựa hồ như run rẩy: “Phẩm Phẩm! Xin lỗi em!”

      Chỉ năm chữ này thôi đánh tan lý trí của tôi. Tôi giống như bị đè nén quá lâu, rốt cuộc cũng tìm được chỗ bộc phát, cách nào chế được tâm tình nữa. Tôi điên cuồng khóc, khóc đến tê tâm liệt phế, gào thét với : “Bây giờ xin lỗi em có ý nghĩa gì! Có thể làm em quên được quá khứ đau khổ kia sao! xin lỗi vãn hồi được cái gì? Để em lại lưu luyến si mê ? Hay là lấy lại được khoảng thời gian chúng ta cùng trải qua? Để lương tâm còn day dứt nữa? Còn…..” Còn đứa con bé bỏng vô tội của chúng ta nữa!

      Tôi dựa vào tường khóc thành tiếng, cũng thể thốt ra thêm được lời nào nữa!

      Đỗ Thăng đứng trước mặt tôi, thận trọng đưa tay chạm vào bả vai tôi rồi nhàng ôm tôi vào trong ngực, hai cánh tay dần dần xiết chặt lại, gấp gáp ôm lấy tôi.

      Tôi vừa khóc thảm thiết vừa hung hăng dùng sức đẩy , đau lòng khóc lóc kể lể: “Đỗ Thăng! Tại sao lại như vậy? Tại sao lại tự mình quyết định chia tay, ngay cả lý do cũng cho em biết? Tại sao đối xử tàn ác với em như vậy? Tại sao lúc em quyết tâm quên lại xuất ? Tại sao lúc em muốn ra , lại xin lỗi em! Em biết em nhưng tại sao lại đối xử với em như thế? em mà lại muốn em là sao! cho em biết lý do chia tay em nhưng lại khiến em cảm thấy vẫn quên em! Đỗ Thăng! Đỗ Thăng! xấu xa, rốt cuộc muốn em làm gì bây giờ? Đỗ Thăng! Đỗ Thăng! muốn em chết sao!”

      Nước mắt tôi phải chảy xuống từ đôi mắt mà là rơi ra từ trái tim bể nát chịu đựng nổi, từ vết thương lòng đầm đìa máu tươi của tôi.

      ôm lấy tôi, nghe tôi khóc lóc kể lể, nghẹn ngào lặp lặp lại ba chữ xin lỗi.

      Tôi khóc đến sắp ngất xỉu, trong cơn hoảng hốt dường như nghe thấy giữa vô số những câu “ xin lỗi” lại xen lẫn câu: “ cảm thấy sắp đặt như vậy là tốt nhất, ta rất thương em”.

      Tôi muốn hỏi Đỗ Thăng rốt cuộc muốn gì, có phải đến sư huynh ?

      Nhưng tôi chưa kịp mở miêng, Đỗ Thăng cúi đầu xuống, vừa lẩm bẩm xin lỗi vừa hôn lên đôi môi tôi.

      Tất cả lý trí của tôi sụp đổ hoàn toàn trong chớp mắt! Dường như trời dưới đất vào giây phút này chỉ có và tôi, còn gì khác!

      ra tôi thể quên, thể bỏ, cũng thể đẩy ra được!

      Tôi mặc cho thương mà hôn cuồng nhiệt, đầu óc mờ mịt, vô lực suy nghĩ, thể nghĩ đến bất kỳ việc gì nữa cả.

      lúc lâu sau, ôm tôi đến bên ghế sofa, đẩy tôi nằm xuống ghế rồi nhàng nằm đè lên tôi.

      Tôi mặc cởi cúc áo, mặc cởi quần áo tôi, mặc trần truồng đè lên người tôi, rồi mặc điên cuồng vọt vào thân thể tôi mà hề cự tuyệt hay phản kháng.

      Tôi biết tôi nghĩ gì, tôi cũng biết tôi nên nghĩ gì, tôi chỉ biết thế giới của tôi vào lúc này ngoài trống rỗng cũng chỉ có trống rỗng mà thôi.

      Tôi cảm thấy mình rơi xuống tận cùng của tuyệt vọng trong bóng tối, tôi thấy ánh mặt trời, cũng thấy được phía trước, thấy được bất cứ ai, bị vây trong thế giới tối đen như mực, có cách nào thoát khỏi đó, muốn gọi người đến cứu nhưng thể phát ra thanh nào, chỉ có thể im lặng mà chịu đựng nỗi sợ hãi của mình trong bóng tối, lo lắng cùng bất lực!

      Nhưng ngay lúc này, đột nhiên tôi thấy dường như có ánh sáng ở phía trước, tôi vội chạy về phía ánh sáng nhưng cẩn thận mà vấp ngã, lúc bò dậy lại thấy ánh sáng kia đâu nữa, vì vậy tôi chịu đựng được nữa, tuyệt vọng mà khóc rống lên!

      Giọng Đỗ Thăng gọi tôi ngừng truyền đến bên tai tôi. bi thương gọi tên tôi, thanh của gọi tôi tỉnh lại từ thế giới bóng tôi khiến người ta hít thở thông kia.

      Tôi lấy lại tinh thần, nhìn Đỗ Thăng đè ở phía người tôi, dám chớp mắt. ở trong thân thể tôi ngừng dùng sức luật động, mỗi lần đâm vào rút ra lại mang đến cho tôi cảm giác phức tạp nhưng dễ chịu, cảm giác hồi sinh cùng hủy diệt, khiến thân thể tôi sướng khoái cùng trầm mê, đồng thời tận đáy lòng lại dâng lên cảm giác thương tâm đến tận cùng!

      Nhìn thấy đôi mắt tôi cuối cùng cũng hết mờ mịt, ngừng gọi tên tôi mà cúi đầu xuống hôn, đem đầu lưỡi dò vào trong miệng tôi, cùng lưỡi tôi trêu đùa dây dưa trong lúc hạ thân vẫn ngừng đụng chạm.

      Kết thúc nụ hôn, Đỗ Thăng ngẩng đầu lên. Tôi vốn cho là chỉ có tôi mới có cảm giác nụ hôn sâu, nóng bỏng này tràn đầy tuyệt vọng, lệ rơi đầy mặt nhưng ngờ mặt nước mắt cũng tràn đầy.

      Nơi nào đó của vẫn ngừng đâm sâu vào thân thể tôi, mà khuôn mặt tuấn mỹ nhưng nghiệt kia lại vì tôi mà như vậy, khiến cho tôi tuy thân thể sướng khoái nhưng tâm linh đau đớn còn lệ nóng đau thương ngừng rơi xuống.

      Tôi nghĩ cả đời tôi cũng thể quên giây phút này, tuy thế nhưng lại làm rung động lòng người.

      Nước mắt chúng tôi ngừng chảy, ngừng tiến vào tôi, tôi ngừng nghênh hợp , tôi rơi lệ gọi tên , nấc lên lặp lặp lại lời xin lỗi. Chúng tôi điên cuồng trầm mê trong nhiệt tình mà tuyệt vọng, thân thể bấu víu lấy nhau chặt, nước mắt mãnh liệt chảy.

      Cuối cùng, chúng tôi cùng run lên đạt tới cao trào trong nước mắt.

      Đến khi hơi thở điều hòa, Đỗ Thăng vô lực nhưng vẫn còn lưu luyến trong cơ thể tôi. đau thương nhìn tôi xin lỗi.

      Tôi nhàng đẩy ra rồi ngồi dậy. Giây phút phần cơ thể của ở trong tôi rút ra, tôi cảm thấy nỗi đau đớn xuyên thấu tim gan thành lời.

      Tôi lẳng lặng mặc quần áo tử tế rồi nhàng hỏi Đỗ Thăng chứng nhận để ở đâu. trần truồng đến bàn làm việc cầm chứng nhận lên rồi đưa tôi.

      Tôi cất chứng nhận, bước lại ôm lấy Đỗ Thăng, chủ động hôn lên môi . nhiệt liệt đáp lại, trong nháy mắt đổi bị động thành chủ động ngừng liếm mút môi tôi.

      Nụ hôn kết thúc, tôi kịch liệt thở dốc vai Đỗ Thăng, nhàng với : “Đỗ Thăng, em muốn cả đời thể quên được cảm giác cùng với em! biết , chúng ta vừa rồi…. cho em hồi sinh, nhưng em hủy diệt ! Đỗ Thăng, em ! Nhưng em còn hận hơn!”

      mặt xuất nỗi bi thống hận thể chết được, tôi đứng lên, ngẩng cao đầu đến thang máy, hề quay đầu lại.

      Lúc vào thang máy tôi từ từ xoay người, qua cánh cửa kính lạnh như băng của thang máy tôi nhìn thấy Đỗ Thăng, con người từng kiêu ngạo cao cao tại thượng kiểu nghiệt như vậy mà giờ phút này lại uể oải ngã quỵ xuống đất, vô cùng tuyệt vọng đau thương nhìn tôi nhúc nhích.

      Mà tôi trong khoảnh khắc này lại lần nữa ngập chìm trong nước mắt vô tận, có cách nào kiềm chế lại, cũng có đường để chạy.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 31:Tiệc chia tay


      Lịch sử giống như diễn lại lần nữa, tôi thống khổ vào tiệm thuốc mua thuốc tránh thai khẩn cấp. Tôi tự tay bóp chết tiểu thiên sứ, tôi thể phạm sai lầm lần nữa.

      mình ngồi ở quảng trường lâu, trong lòng ngừng nhớ tới lời đại sư dạy: tự nhiên, tùy tâm, tùy tính, tùy duyên.

      biết trải qua bao lâu, trời bắt đầu tối xuống. Tôi chợt nhớ tới, buổi tối mọi người muốn đến Diêu ký tổ chức tiệc chia tay, tôi vội vàng đứng lên đón xe tắc xi.

      Đến Diêu ký, thấy có rất nhiều bạn cũ cùng trường, còn có phần đông hơn so với lần tụ họp trước. Xem ra tôi lại có duyên bạn bè.

      Mọi người thấy tôi khóc sưng cả mắt, đều cười đùa trêu chọc tôi: "Sao vậy Nhậm Phẩm, sao lại khóc đỏ cả mũi thế kia... lớn rồi mà còn nhớ nhà khóc thành như vậy a!"

      Tôi ngượng ngùng cười lời nào, tầm mắt quét qua vòng, thấy Cố Thiến nhìn tôi với khuôn mặt lo âu và đôi mắt thương cảm.

      Ánh mắt đó làm cho tôi nhịn được mũi lại bắt đầu khụt khịt nghèn nghẹn. Cố Thiến thấy tôi muốn khóc vội vàng tới bên cạnh nắm chặt tay của tôi cố làm cho tôi cảm thấy thoải mái, sau đó lại xoay người hướng về mọi người cười : "Hôm nay nếu ai dám chọc Phẩm Phẩm rơi nước mắt, tôi phạt uống tám bình rượu nhị oa đầu ba năm (hàm lượng cồn 60% tới 70%)! Thử xem có ói tới thắt ruột hay !"

      Mọi người vừa cười ha ha vừa tiến vào bàn tiệc.

      Ăn cơm xong, sư huynh hay là cùng club “Kim Huy” , dù sao cũng ở gần đây. Lại còn sau khi tôi , sợ rằng trong vòng năm cũng tụ tập được nhiều người như vậy, cho nên cũng muốn chơi cho thỏa thích.

      Tôi : " ngờ mình lại có sức hút dữ vậy ha."

      Bên cạnh có bạn học nam nghe được lời của tôi cực kỳ khoa trương, lớn tiếng với tôi : "Nhậm Phẩm, cậu đùa à! Tôi thấy mình ngốc, nhưng so ra cậu còn ngốc hơn đấy! Cậu biết, hay là giả ngu? Tất cả nam sinh trong ban của mình từng người từng người , cậu hỏi thử xem có ai mà thầm mến cậu !"

      Tôi ngất! Mãnh liệt ngất! Tôi đáng thương cầu xin tha thứ: "Đại ca, đừng đùa tôi được , tôi sắp , sao cậu lại dọa tôi!"

      Cậu bạn tôi biết làm sao, chỉ có thể lắc đầu : "Tôi coi như là thấy ràng rồi, Nhậm Phẩm cậu biết, vậy cậu chính xác là khờ rồi! À, cũng may năm đó mấy huynh đệ chúng tôi là ưa thích dung nhan cậu nhưng sau đó lại thấy tính tình cậu quá ngây thơ nên mới thu tâm lại, nếu đợi tới khi cậu cảm nhận được tôi tin là khủng long cũng có thể sống lại đó!"

      Mặc dù tôi vừa mới trải qua chuyện buồn, nhưng lúc này cũng nhịn được mà hướng về phía cậu ta, vô cùng nghiêm túc la to tiếng :...A!... vang dội.

      Cả lớp tôi đều quen biết với sư huynh, cho nên tất cả mọi người đều nhất trí với đề nghị của sư huynh, có ý kiến gì khác. Buổi chiều tôi vừa mới “vận động” thể lực, còn khóc trong thời gian dài, tinh thần lại kém cỏi, tôi xin phép sư huynh , là muốn trở về nghỉ ngơi sớm chút để sáng sớm ngày mai còn phải bay.

      Sư huynh dùng giọng điệu “hận giết” được tôi : "Nhậm Phẩm, em quá đáng, mọi người ở đây là vì em đó nhe, nhưng mà em lại đòi về, em để lương tâm mình ở đâu? muốn với em, em đừng để trước khi em mọi người coi em như kẻ thù đó nhe!"

      Tôi nhìn từng người , ai cũng bày ra bộ mặt im im, làm tôi dám hé răng. Lúc này Cố Thiến nhàng tới bên cạnh tôi, tôi giống như bị chìm vớ được khúc gỗ, giống như trong đêm tối thấy được ánh đèn, tôi mừng rỡ giống như đợi ấy ban cho tôi được đặc xá.

      Kết quả, Cố Thiến mở miệng như sau: "Phẩm Phẩm, cậu nghĩ có thể trốn được hả? Thả lỏng , hôm nay chúng ta phải thôi, trước hết cậu cứ vui vẻ đến club là được rồi. A, Còn nữa..., vừa rồi Điền Nga gọi điện thoại cho tớ, tớ ta cứ trực tiếp đến đó gặp chúng ta. Tốt lắm, chớ ngẩn ra đó, chúng ta lên đường thôi!"

      Tôi có cảm giác, trong nháy mắt, thế giới liền thay đổi thành màu đen tối, linh hồn thống khổ của tôi bỗng gào thét lên: Xí! Ngươi xem xem bên cạnh ngươi, các người này có giống bạn của ngươi , có suy nghĩ cho ngươi chút nào ! Toàn bộ chỉ vì cái họ thích, cũng suy tính xem ngươi có muốn hay !

      Tôi theo mọi người vào club “Kim Huy”, suy nghĩ : có bao nhiêu người ở đây thông qua thể xác để tìm niềm vui, để bù đắp cho linh hồn trống và vô dụng? Buổi chiều tôi và Đỗ Thăng làm lần, chỉ sợ là cũng là như vậy.

      Tôi bị đám người kéo đến club tiếp tục ca hát uống rượu, tôi cảm giác mình giống như các nương trong “kỹ viện”, cự tuyệt bị người khác lôi kéo, mặc dù thân thể thoải mái cũng phải gượng cười cùng với mọi người trong đó.

      Ước chừng sau nửa giờ, Điền Nga tới.

      Điền Nga hôm nay Vĩ Sĩ tổ chức tiệc chúc mừng, ăn mừng hai ngày trước mới bọn họ vừa hoàn thành hạng mục lớn; ông chủ của Vĩ Sĩ, Đỗ Thăng hôm nay vốn là thành phố khác để tham gia hội nghị đặc biệt quan trọng, là tiệc chúc mừng tối nay tham gia, nhưng lại nghĩ tới lúc xế chiều ta lại đột nhiên chạy về. Kết quả là có những người cần phải nhưng vì Đỗ tổng nên mọi người ai cũng phải .

      Điền Nga vốn định tới từ đầu, nhưng vì tiệc chúc mừng lần này các nhân vật cấp cao đều , Quan Dĩ Hào lại nằm trong số các nhân vật chính đó, cho nên Điền Nga thân là Tổng Giám phu nhân nên chỉ có thể cùng chồng tới buổi tiệc xong rồi mới chạy tới đây được.

      Tôi với Điền Nga: "Cậu có chuyện bận được cần tới, tớ cũng phải là trở lại, chỉ nước ngoài năm mà thôi."

      Điền Nga lôi kéo tay của tôi : "Vậy cũng được, cái gì trước khi cậu cũng phải tới chia tay cậu chứ, bằng nghĩ đến sợ. Phải biết năm đó hai người chúng ta xưng danh “Đại Song Kiều”, tại tôi lập gia đình, cậu lại muốn xuất ngoại, là lo lắng cho trường học cũ, sợ rằng từ đây còn mỹ nữ!"

      Tôi đổ mồ hôi! Nhắc tới chuyện này tôi liền nhức đầu! Lúc mới lên đại học, biết người nào đó vào ngày nào đó ăn no rửng mỡ có chuyện làm, quyết tâm thu thập tài liệu của các sinh viên nữ năm thứ nhất, tốn tâm phí sức biên soạn ra “Bảng xếp hạng tân mỹ nữ” đem treo ngay bảng thông báo của trường học. Tôi cùng Điền Nga được xếp ngang hàng nhau ở vị trí thứ nhất, lại còn được người ta nhét cái danh xưng “Đại song kiều ”, lúc đó danh tiếng của tôi vang xa. Nhưng cũng được bao lâu, sau đó các loại bình luận này nọ liền tới tấp bay tới, nhưng tất cả cơ bản đều nghiêng về phía mà rằng: Nhậm Phẩm, cái nàng đó nếu lên tiếng bất động đúng là mỹ nữ, nhưng chỉ cần ấy khẽ động tí, đó chính là Lôi Thần chuyển thế! Hai thái cực cực kỳ khác nhau! Tiếc là những lúc ấy yên là hiếm, nếu ấy mà đứng đầu đúng là trắng đen lẫn lộn mà!

      Ngay sau khi tin tức được truyền ra có rất nhiều đồng môn sư huynh bắt đầu lên tiếng, với người chủ xị rằng nếu đưa tôi ra khỏi vị trí nhất bảng xếp hạng họ ngừng rêu rao tiếp.

      Vì vậy tôi bị vị chủ xị nhẫn tâm đạp cước bay vèo. Mặc dù sau đó biết người ném đá giấu tay kia, là người theo đuổi Điền Nga cuồng nhiệt biến thái, nên ngầm phá hư tôi để tô điểm cho nữ thần trong lòng mình, nhưng lúc đó vì chuyện này tôi được mọi người “nhớ” rất lâu. Nghe qua, chưa từng có người nào được lên bảng xếp hạng lại ở vị trí đầu bảng mà còn bị quần chúng hạ bệ...

      Tôi cười khổ với Điền Nga: "Mỹ nhân, cậu vạch trần vết sẹo của tôi nha, nhưng nếu có thể làm cho cậu vui vẻ, phấn chấn có thể kích thích tế bào não, có thể làm giảm cảm xúc buồn khi ly biệt có thể nhe."

      Điền Nga cười với tôi: "Được, vậy chuyện kích thích nha, mọi người có biết đám người của Vĩ Sĩ đâu sau khi ăn tiệc xong ?"

      Tôi ngất! Tôi thà tiếp tục thảo luận cái vấn đề có liên quan đến bảng xếp hạng mỹ nữ còn hơn!

      Cố Thiến lo lắng nhìn tôi, tôi thấy ấy nhàng lắc đầu ý bảo tôi cần lo lắng.

      Mọi người trước sau như tràn đầy kích động tò mò đối với Đỗ Thăng, vừa nghe Điền Nga xong tất cả đều nhao nhao như ong vỡ tổ hỏi tới : " đâu đâu! mau!"

      Điền Nga : "Tôi , khẳng định các người đoán được! Toàn bộ họ, tất cả tinh cao cấp nhất của Vĩ Sĩ tới “Kim Huy” club rồi!"

      Điền Nga dứt lời, tôi nhất thời cả kinh, trước mắt giống như tối sầm lại.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :