1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đừng như vậy, người ta vẫn còn là học sinh đấy! - Hồng Cửu ( Hoàn )

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 21: Là phần tự của tác giả + liên quan đến nội dung truyện

      Chương 22: Sáng chiều đến tối, chàng thành người lạ


      Trước kia Cố Thiến tôi là Tiểu Cường (con gián), có đánh cũng chết, tự tôi cũng cảm thấy mình là cây cỏ dại gửi hồn chuyển thế sống lại, bởi vì còn chưa có chuyện gì như ý có thể đả kích tôi. Nhưng bây giờ tôi lại cảm thấy mình yếu ớt đến nỗi ngay cả con ruồi bay tới cũng có thể đụng vỡ tôi!

      Tôi rốt cuộc cũng biết thế nào gọi là gần trong gang tấc, xa tận chân trời.

      Tôi và Đỗ Thăng từng gần như vậy, gần gũi giống như hai người sáp nhập vào trong xương cốt của nhau. Thế nhưng bây giờ, Đỗ Thăng lại từng chút, từng chút tách tôi ra xa ấy, bất kể tôi thương thế đầy mình, bất kể tôi gào lên xin tha thứ, ấy đều nghe, nhìn, quan tâm, cứ tách ra, vẫn tách, toàn bộ tách ra!

      Mấy ngày qua, khi tôi gọi điện thoại cho Đỗ Thăng luôn bị tắt máy; khi tôi gọi vào điện thoại công ty luôn luôn là trợ lý của ấy nghe máy, giọng lạnh như băng "Xin hỏi có hẹn trước với Đỗ tổng , nếu như có, xin lỗi tôi thể nối máy" ; tôi thậm chí tự mình chạy tới Vĩ Sĩ, nhưng khi đến đại sảnh, tôi liền bị nhân viên tiếp tân cản lại, nàng giống như chưa từng gặp qua tôi, rất lễ độ nhưng lại lạnh nhạt cho tôi biết Đỗ Tổng công tác rồi, còn chưa biết lúc nào trở lại. Tôi cũng từng chạy đến nhà Đỗ Thăng thử vận may chút, nhưng tôi còn chưa đến được cửa cổng bị nhân viên an ninh của tòa nhà cản lại, họ tôi phải là người sống ở trong đó, mà tôi cũng chứng minh được mình là bà con hay bạn bè với ai nên nhất định cho tôi vào.

      Trong đêm, tất cả mọi người thay đổi, mặc dù tôi có thảm đến mức bị đánh lôi , nhưng tôi cảm thấy, mình bị mọi người từ bỏ!

      Nhìn lại tất cả những chuyện , tôi rốt cuộc cảm thấy có chút hối hận, tại sao ban đầu để cho những người này biết tôi cùng Đỗ Thăng nhau? Hôm nay muốn tìm ấy, muốn tranh thủ cho mình cơ hội giải thích cũng làm được!

      Đỗ Thăng, dường như ấy muốn gặp tôi!

      Qua thêm ngày, hi vọng của tôi cũng tan biến thêm chút, lòng của tôi cũng vỡ thêm chút, tôi biết rốt cuộc Đỗ Thăng muốn tôi phải như thế nào, cứ im lặng như thế rồi chia tay sao? Chẳng lẽ, tình của ấy đối với tôi chỉ là thoáng qua thôi sao?

      ! Nếu như chia tay, tôi muốn ấy trực tiếp với tôi! Tôi cho phép tình cảm của mình ràng như vậy mà chia tay.

      Khi tôi đến Vĩ Sĩ với quyết tâm “quyết đánh đến cùng”, tôi mỉm cười ung dung với vị tiểu thư ngồi ở bàn tiếp tân: Tổng giám Quan Dĩ Hào gọi tôi tới, chúng tôi có hẹn trước. nàng trưng ra bộ mặt nghi ngờ nhưng vẫn gọi điện cho Quan Dĩ Hào để xác nhận, sau đó, tôi được thả .

      Tôi mỉm cười giữ vững dáng vẻ tao nhã, ung dung vào thang máy số 6.

      Buổi tối hôm trước khi , tôi làm đủ công tác chuẩn bị. Tôi gọi điện thoại cho Điền Nga, cho ấy biết thầy có nhờ tôi hỏi Quan Dĩ Hào số chuyện nhưng tránh cho Đỗ Thăng biết. Cũng may, Quan Dĩ Hào giống những người khác, giúp đỡ Đỗ Thăng ngăn trở tôi. Hoặc là do chúng tôi quen biết nhau, nên Đỗ Thăng có cách nào mở miệng Quan Dĩ Hào được tiếp đãi tôi, đối với trợ lý, tiếp tân, nhân viên an ninh, ấy chỉ cần " được để bất kỳ nào quấy rầy tôi" là có thể dễ dàng ngăn cản tôi tiếp cận .

      Thang máy đến lầu 9, tôi vào phòng làm việc của Quan Dĩ Hào, mà cầu thang bộ, lên lầu 10.

      Tôi, nhất định phải gặp được Đỗ Thăng.

      Tôi, lập tức có thể nhìn thấy Đỗ Thăng!

      Tôi, rốt cuộc nhìn thấy Đỗ Thăng! Cùng với, , ngồi ghế salon dựa vào trong ngực !

      Cố Thiến từng , ở tôi có kiên cường khác người. Chính là lúc ràng nên ngã xuống, tôi lại đứng thẳng tắp; ràng nên mất bình tĩnh, tôi lại tỉnh táo; ràng nên nổi điên, tôi lại trầm mặc.

      tệ, giờ khắc này, ràng tôi nên kích động đến té xỉu, thế nhưng tôi lại đứng yên; ràng tôi nên phát điên lên, nhưng đầu óc tôi lại cực kỳ thanh tỉnh; tôi ràng nên khóc, nên nháo, nên hét lên, nhưng ngay cả lời tôi cũng phát ra.

      Tôi nhàng vào phòng làm việc của Đỗ Thăng, nhàng tới trước sô pha.

      Đỗ Thăng, cùng với trong ngực cùng ngẩng đầu nhìn tôi.

      Khuôn mặt ấy cực kỳ xinh đẹp, tựa như tiên nga giáng trần, làm cho tôi cảm thấy, tôi là con vịt xấu xí đứng cạnh thiên nga.

      Hai khuôn mặt xinh đẹp ở gần nhau, là xứng đôi!

      Lòng của tôi đau quá!

      Lần trước tôi lặng lẽ xuất ở phi trường, xuất trước mặt Đỗ Thăng, , giống như nhìn thấy pháo hoa đầy trời; thế nhưng lần này, tôi lặng lẽ xuất ở phòng làm việc của , xuất trước mắt , khuôn mặt của lại mang đề phòng cùng phòng bị.

      Đề phòng cùng phòng bị?

      Đề phòng cùng phòng bị!

      Sợ tôi khóc ẫm ĩ? Sợ tôi dây dưa? Hay là sợ tôi làm tổn thương trong ngực ?

      Tôi nhàng, mang theo tia tình cảm mở miệng : "Đỗ tổng, ngài còn nhớ tôi ? Tôi là Nhậm Phẩm, có thể với ngài chút chuyện về hạng mục hợp tác được ?"

      Tôi nghĩ ánh mắt của tôi giờ phút này trống rỗng giống như có linh hồn.

      Đỗ Thăng nhìn tôi, vẻ mặt thay đổi liên tục, từ đề phòng, đến giật mình, từ giật mình, đến bất đắc dĩ, biết làm thế nào, đến hối tiếc, từ hối tiếc, đến thống khổ.

      nhàng cười với Đỗ Thăng. Nụ cười kia, đẹp. : "Thăng, có công việc cần làm, cần ở cùng em."

      Đỗ Thăng nhíu chặt hai hàng lông mày, cặp mắt sâu thẳm nhìn vào tôi, sau đó hướng về phía xinh đẹp : " cần gấp gáp. Hạng mục này từ sau tôi giao cho Tổng giám Quan toàn quyền phụ trách."

      A, đây là cùng tôi phủi sạch quan hệ. Tôi cười, rực rỡ cười, cố gắng cười rực rỡ, tôi : "Đỗ tổng, trước khi có thay đổi về hạng mục, ngài dặn dò gì tôi sao?"

      Vẻ mặt Đỗ Thăng trong nháy mắt tựa hồ trở nên cực kỳ thống khổ, nhưng lại dùng giọng lạnh nhạt hợp với vẻ mặt : “ Những chuyện quan trọng trong hạng mục tôi bàn giao ràng với tổng giám Quan, có vấn đề gì liên lạc trực tiếp với ấy là được."

      Nếu như, trước đó trong lòng tôi còn có tia hy vọng, từ giờ phút này, tôi tuyệt vọng.

      Đỗ Thăng ngay cả lời giải thích cũng keo kiệt thèm với tôi!

      Tôi cố gắng nở nụ cười, tôi nghĩ nếu như có cuộc thi cười chắc tôi xếp thứ nhất. Tôi : "Đỗ tổng, sinh viên như chúng tôi rất khó dạy, chúng tôi chỉ cho các thầy giáo cơ hội để chỉ ra cái sai của chúng tôi, nếu chỉ ra được, sau này có lại chúng tôi cũng nghe. Đỗ Tổng, ngài có gì chỉ bảo tôi sao?"

      của Đỗ Thăng lúc nghe tôi liền mỉm cười, khi ấy cười khuôn mặt càng trở nên xinh đẹp. ấy : "Thăng, xem ra em ở nước ngoài quá lâu rồi, cho nên biết sinh viên đại học trong nước lại thú vị đến như vậy!"

      Tôi có thể cảm thấy lồng ngực Đỗ Thăng hơi phập phồng, giống như cố gắng đè nén cái gì đó. lúc tôi cho ấy trả lời, lại lên tiếng: “Nhậm Phẩm, làm cho tốt hạng mục, sau này có cái gì khó khăn, hãy tới tìm tôi, có thể giúp được gì tôi giúp.”

      Lòng của tôi, hoàn toàn tan nát.

      Tôi lấy điện thoại từ trong túi ra, đặt nhè lên bàn ở trước sô pha, tôi : “Đỗ tổng, xấu hổ, lúc trước có mượn điện thoại của ngài, giờ tôi xin trả lại, cám ơn”.

      Tôi thấy tay Đỗ Thăng khẽ run khi nhìn thấy tôi để điện thoại lên bàn. Cùng lúc đó nhàng gọi tiếng, liền quay đầu về phía cười.

      Tôi vẫn cười sáng lạn, và : “Chào Đỗ tổng, gặp lại sau!”

      Tôi cứ như thế thẳng lưng bước ra khỏi Vĩ Sĩ. Tôi khóc, chỉ là cõi lòng tôi tan nát.

      Đại bi, vô lệ. (nổi đau lớn, nhưng rơi giọt lệ nào...)

      từng vô cùng cưng chiều gọi tôi là nha đầu, bảo bối, tiểu tinh.

      từng với tôi, Phẩm Phẩm, em.

      từng cho tôi biết, trong lòng tất cả đều là tôi.

      Nhưng bây giờ, Đỗ Thăng quan tâm đến tôi rồi!

      Nếu thể trở lại, cần gì phải nhớ;

      Nếu vô duyên, cần gì lời thề;

      Hôm nay đủ loại, đọng lại dấu vết gì;

      Sáng chiều đến tối, chàng thành người xa lạ.

      Gặp lại sau, Đỗ Thăng!

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 23: Biết cái gì là chia tay ?


      Thầy với tôi: Nhậm Phẩm, em bị cái gì kích thích à, tại sao gần đây tiến bộ như vậy? Chương trình em viết rất hoàn mỹ, gần đây em có bị tai nạn xe cộ hay bị đụng đầu ? Làm cách nào mà chỉ trong đêm lại có thể như thay da đổi thịt, đầu óc trở nên sáng suốt vậy!.

      Sư huynh với tôi: Nhậm Phẩm, trông em rất lạ! Em biết bây giờ em giống ai ? Em giống Đậu Nga; giống ấy Mạnh Khương (tích ấy MK: chồng xây Vạn Lý Trường Thành, đến khi ấy đan áo đem ra cho chồng mới hay chồng chết, ấy khóc 3 ngày 3 đêm làm sụp đỗ khúc tường thành,lộ ra thi thể của chồng, ấy an táng chồng, sau đó nhảy sông tử tự ), giống như quả phụ nơi khuê phòng; giống như, thất tình.

      Cố Thiến : “rốt cuộc cậu bị gì vậy Nhậm Phẩm?”

      Tôi : “Thiến Thiến, biết cái gì là chia tay ?”

      Biết cái gì là chia tay ? Chia tay chính là trước kia hai người cực kỳ thân mật, tại bao giờ...nữa có thể ở chung chỗ, bên nhàng , nên ngọt ngào cười, hận thể đem khóe miệng vểnh đến lỗ tai. Chỉ sợ sau này, ngay cả khi mặt đối mặt, hai người cũng giống như người xa lạ, khách khí chào hỏi, nhiều hơn câu. Tình huống này là còn tốt, có lúc thậm chí, phải cắn răng nuốt lệ vào, tự với mình cũng cho ta biết, chúng ta từ nay về sau, cả đời qua lại với nhau. bi ai đến cỡ nào, trước kia , hôm nay thù!

      Biết cái gì là chia tay ? Trước kia lúc vui vẻ cười, lúc khổ sở khóc, bất luận cười hay khóc, luôn có người ở bên cạnh. tại khi vui vẻ vẫn biết cười, mà lúc khổ sở càng thêm cười, càng khó khăn lại càng cười ha ha, làm cho người ta cảm thấy, ngày ngày tôi đều vui vẻ. Từ nay về sau, còn người chia sẻ lúc buồn vui nữa, chỉ lại mình mình thôi, ở trước mặt người cười vui, ở phía sau người bi thương.

      Tôi cười rất nghiêm túc với Cố Thiến: “Thiến Thiến, biết cái gì là chia tay ? Tôi như vậy, là được”.

      Cố Thiến bi thương nhìn tôi : “Phẩm Phẩm, cậu đừng cười nữa; cậu cứ khóc Phẩm Phẩm!”

      Gần đây lại xảy ra chuyện lớn liên quan đến tôi.

      Chuyện thứ nhất: Hạng mục nghiên cứu của thầy gần hoàn thành. cách khác quan hệ hợp tác giữa chúng tôi và Vĩ Sĩ có thể chấm dứt. ra tất cả những người có liên quan đến hạng mục này, sau khi tôi và Đỗ Thăng tách ra cũng ai chịu làm tiếp, tất cả đều bãi công. Sư huynh vì che chở cho tôi, sợ thầy trách cứ liền đem tất cả những chuyện liên quan đến hạng mục ôm hết vào người. Cho nên tạm thời tôi phải giữ chức “giáo sư”, thay thế sư huynh dạy những sinh viên chưa tốt nghiệp.

      Chuyện thứ hai: Đỗ Thăng đính hôn. Ngày Đỗ Thăng đính hôn, cả thành phố chấn động. Tôi thấy hình báo chí, Đỗ Thăng vẫn như cũ tuấn mỹ nghiệt; mà vị hôn thê của ấy, tên là Hứa Linh, có vẻ đẹp như tiên giáng trần thanh trần thoát tục. Quả nhiên là xứng đôi, là trai tài sắc.

      Đêm hôm đó, tôi say khướt, nằm giường, lệ tuôn như suối trào.

      Ngày hôm sau tỉnh lại tôi biết rằng cuộc sống sau này cho dù có bi thương nhiều hơn nữa …cũng rớt giọt nước mắt nào nữa.

      Chuyện thứ ba: tôi phát tôi mang thai. Kinh nguyệt của tôi luôn chính xác, hơn nữa vì trong khoảng thời gian này tôi vẫn ngây ngô dại dột, căn bản có cẩn thận nghĩ tới kinh nguyệt lâu rồi chưa có. Cho đến khi cùng Cố Thiến siêu thị, nhìn Cố Thiến lấy bọc băng vệ sinh to, tôi mới giật mình nhớ ra “người bạn tốt” kia lâu chưa tới.

      Ngày thứ hai tôi lén mua giấy thử, quả nhiên “trúng số”.

      Ngày thứ ba tôi bệnh viện kiểm tra, bác sĩ “ thai nhi được ba tháng, có muốn hay ?”

      Tôi , “ muốn”.

      Bác sĩ “ vậy ngày mai tới bệnh viện làm giải phẫu sinh non ”.

      Tôi cho ai về chuyện này. Khi nằm ở bàn mổ, tôi đem thời gian ngọt ngào lúc ở cùng Đỗ Thăng nhớ lại ở trong đầu, tôi để cho mình hoàn toàn đắm chìm trong hồi ức tươi đẹp đó, mà cố quên để ý tới nỗi đau thể xác như muốn bóp nát trái tim tôi khi cái dụng cụ lạnh như băng tiến vào trong cơ thể.

      Tôi cho là kể từ khi Đỗ Thăng đính hôn, tôi mất khả năng khóc. Nhưng khi đứa bé dần dần cách xa tôi, tôi phát , ra ở trong thân thể của tôi có vô tận đau thương lại lần nữa hóa thành nước mắt, thắm đẫm mắt tôi, nhuộm ướt cả linh hồn tôi.

      Sau khi từ bệnh viện trở về, tôi tự giam mình ở trong túc xá ba ngày ba đêm. Cũng may trong phòng chỉ có mình tôi, hai người bạn khác đều có nhà tại thành phố, nên bình thường họ cũng ít ở lại trường học.

      Ngày thứ tư, Cố Thiến gõ cửa phòng tôi như điên. Tôi muốn ra mở cửa cho ấy, nhưng tôi đủ sức để xuống giường. Tôi muốn kêu Cố Thiến tới chỗ bảo vệ lấy chìa khóa, nhưng khi tôi mở miệng lại phát cổ họng mình nghẹn đến nỗi phát ra được thanh nào.

      Sau đó Cố Thiến cùng bác bảo vệ mở cửa vào, sau khi thấy bộ dáng của tôi ấy liền nhào tới ôm tôi khóc: “Phẩm Phẩm, tại sao cậu lại bị sốt như vậy, tại sao giường lại nhiều máu như vậy, cậu làm sao vậy!”

      Cố Thiến muốn tìm sư huynh giúp mang tôi bệnh viện, tôi giùng giằng : “ cần! mình cầu xin cậu! Đừng để người quen biết!”

      Cố Thiến khóc : “Phẩm Phẩm, mình cũng cầu xin cậu, cậu phải bệnh viện!”

      Tôi : “Vậy cậu gọi tớ đến đây ”.

      Cố Thiến lập tức gọi điện thoại cho Điền Nga hỏi số điện thoại di động của Hạ Tu.

      Khi Hạ tu chạy tới, tôi bắt đầu hôn mê, trong mơ hồ tôi cảm thấy mình được ôm lấy.

      Cái ôm ấm áp này làm cho tôi nhớ đến Đỗ Thăng.

      Bỗng nhiên tôi nhớ lại mình từng với Đỗ Thăng câu: Mong lòng người chỉ , bạc đầu chẳng xa nhau. (Nguyện đắc nhất tâm nhân, bạc đầu bất tương ly)

      Tôi cứ lẩm bẩm câu thơ đó.

      Người ôm tôi lớn tiếng la to: “Nhậm Phẩm! Em tỉnh táo lại cho ! Đừng để cho thấy em tệ như vậy! Em muốn chết sao, nếu như vậy coi thường em, và càng coi thường mẹ em!”

      Mẹ!

      Đúng vậy, tôi còn có mẹ! Tôi thể có chuyện, nếu mẹ rất khổ sở!

      Mẹ, tôi giận bà, thế nhưng tôi bà hơn!

      Tôi cố hết sức lực mới có thể mở mắt ra chút, lại gắng sức với người ôm tôi: “, chờ em hết bệnh dẫn em về nhà được ! Em muốn về nhà! Em muốn mẹ!”

      Tôi thấy sắc mặt Hạ Tu rất bi thương, Cố Thiến ở bên cạnh sớm khóc thành tiếng.

      Tôi : “Thiến Thiến đừng khóc, tôi chỉ mệt mỏi. Tôi ngủ chút là được”.

      Hạ Tu gào lên còn Cố Thiến khóc thảm thiết, tôi dần dần chìm vào bóng tối.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 24: là gì?

      Edit: Su_ri



      biết qua bao lâu tôi tỉnh lại. Cố Thiến cùng Hạ Tu đều ở đây, hai mắt Cố Thiến sưng lên giống như hai quả đào. Sắc mặt Hạ Tu vô cùng nặng nề.

      Thấy tôi tỉnh lại, Cố Thiến dường như lại muốn khóc nấc lên. Tôi vội vàng suy yếu cười với ấy: “Mình còn chưa chết đâu, đừng khóc, khóc đến cạn nước mắt bây giờ”

      Tôi chưa dứt lời, Cố Thiến lại gào khóc lên. Tôi , Thiến Thiến, cậu còn khóc nữa mình lại ngất bây giờ. Cố Thiến lập tức cố nén nước mắt lại.

      Tôi : “Thiến Thiến, mình đói bụng, cậu có thể hỏi bác sĩ xem mình có thể ăn chút cháo được ?”

      Cố Thiến vừa lau nước mắt vừa trả lời tôi: “Được. Nhưng mình cảm thấy cậu cứ trực tiếp cho mình biết cậu muốn chuyện với cậu là được rồi, cần tìm lý do để mình tránh đâu”.

      Nha đầu chết tiệt này hiểu tôi mà. Tôi : “Mình muốn ăn chút cháo gạo nóng hổi. , cần vội, cứ từ từ, mình mới có thể nhiều chút với trai mình”.

      Cố Thiến bật cười, cười xong lại mang bộ dạng như muốn khóc với tôi: “Phẩm Phẩm, để mình cho cậu biết như thế nào mới là tốt, cậu xem cậu là cái dạng người gì, sợ mình lo lắng còn cố gắng chọc cho mình cười! Phẩm Phẩm, cậu cần như vậy đâu, muốn khóc cứ khóc , đừng gắng kìm nén, cậu cần phải suy tính đến cảm nhận của người khác mà làm chính mình đau lòng, như vậy đáng sao!”

      Câu của Cố Thiến khiến mắt tôi ươn ướt. ra ấy chính là người hiểu tôi nhất!

      Tôi gượng cười nụ cười tươi gật gật đầu: “Thiến Thiến, nhớ là cháo gạo đấy!”

      Cố Thiến vừa cười, vừa bóp bóp mũi tôi rồi ra khỏi phòng bệnh.

      Trong phòng bệnh chỉ còn lại tôi và Hạ Tu.

      Tôi : “ có thể đừng hỏi đứa bé là của ai được ?”

      Hạ Tu : “ thể. Nhưng cũng biết có hỏi em cũng . tự tìm hiểu vậy!”

      Tôi : “Vậy có thể đừng để mẹ em biết chuyện này được ? Đây chẳng phải là chuyện vẻ vang gì, hơn nữa khiến cho Hạ thúc thúc có ấn tượng tốt”.

      Hạ Tu cau mày cáu kỉnh : “Nhậm Phẩm, em lúc nào cũng coi và ba là người nhà, lúc nào cũng khách khí như vậy với , làm liên lụy đến mẹ em cũng bị đối xử khách khí như vậy. Em phải nhớ chúng ta đều là người nhà, bốn người chúng ta gắn bó thân thiết với nhau. Hôm nay em xảy ra chuyện này có nghĩa em là hư hỏng, mà chỉ là em gặp được người đàn ông tốt dám chịu trách nhiệm. Chuyện này có gì đáng xấu hổ cả, em hãy gạt bỏ ngay cái ý nghĩ tự ti buồn cười đó ! Chẳng qua là lo lắng đến suy nghĩ của dì Vân mà đáp ứng em cho dì biết chuyện này”.

      Hạ Tu xong, trong lòng tôi bỗng ấm áp lạ thường, giọt nước mắt nóng bỏng theo khóe mắt tôi chậm rãi chảy xuống, tạo thành đường ấm áp gò má lạnh như băng của tôi.

      Khi tình khiến cho người ta tuyệt vọng nhờ có tình thân mà người ta có thể khơi nên niềm hi vọng.

      Hạ Tu đưa tay lau nước mắt gương mặt tôi, bộ mặt tuấn tú vốn luôn luôn lạnh lùng vô cảm, thế nhưng giờ phút này lại lên vẻ dịu dàng hiếm có.

      Hạ Tu nhàng với tôi: “Phẩm Phẩm, chờ mấy ngày nữa em khỏe lên rồi, đưa em về nhà, chắc chắn cha cùng dì Vân vô cùng mừng rỡ”.

      Tôi toét miệng cười với Hạ Tu, ra sức gật đầu.

      Đây là lần đầu tiên sau khi chia tay Đỗ Thăng, tôi cười nụ cười xuất phát từ nội tâm.

      Chuyện tôi nằm viện chỉ có Cố Thiến và Hạ Tu biết. Cố Thiến giúp tôi xin phép nhà trường cho nghỉ, biết ấy dùng lý do gì mà sư huynh cùng thầy hướng dẫn chút nghi vấn, dù sao trong lúc nằm viện, cuộc sống của tôi vẫn sóng êm gió lặng, đồng chí Triệu Hòa Bình cũng có đột nhiên phá cửa lao vào mà điên cuồng bóp cổ tôi hỏi xảy ra chuyện gì.

      Tôi nằm viện được tuần lễ Hạ Tu làm thủ tục cho tôi xuất viện. Vừa may lúc xuất viện cũng là lúc bắt đầu kỳ nghỉ dài ngày. Hạ Tu khai ra mới mua chiếc xe màu bạc đưa tôi trở về nhà.

      xe tôi hỏi Hạ Tu: “ mua chiếc xe này phải là vì muốn đưa em về nhà chứ?”

      Hạ Tu cười giễu cợt tiếng với tôi: “Em đoán đúng rồi”

      Cả nửa ngày tôi mới phản ứng, cũng hiểu rốt cuộc bộ dáng này của biểu cái gì. Lẽ ra nụ cười giễu cợt việc tôi tự đề cao kia là khinh thường và châm chọc, nhưng rồi lại khẳng định tôi đoán đúng. Suy nghĩ của vặn vẹo quá, tôi theo kịp.

      Tôi : “, giọng cùng nội dung lời của hoàn toàn ăn khớp!”

      Hạ Tu lại cười giễu cợt tiếng : “Bình thường khi chuyện với người có chiều sâu tư tưởng giống như đứa trẻ đều dùng giọng giễu cợt này, cùng với nội dung lời có liên quan!”

      Tôi cảm thấy như bị sét đánh, : “Hạ thiếu gia, cuối cùng ngài cũng biết cách đùa!”.

      Hạ Tu quay đầu lườm tôi cái, sau đó quay đầu lại, mặt lạnh lùng : “ học được. Nhưng với em được”.

      Lòng tôi bỗng thay đổi, trở nên ấm áp. Hạ Tu vì muốn làm cho tôi vui vẻ thậm chí còn cố gắng học cách đùa.

      Tôi bắt đầu cảm thấy người đàn ông trước mắt này chỉ là trai luật pháp mà ràng trở thành người nhà trong cuộc sống thực tế.

      Bỗng nhiên tôi nhớ lại, ra từ trước năm mười hai tuổi, tình cảm của tôi và Hạ Tu vẫn luôn đẹp, chỉ từ khi mẹ tôi lấy cha , tôi mới dần dần xa lánh, thậm chí còn chống đối lại .

      Cha tôi là thư ký của cha , Hạ Chấn Hưng. Cha tôi là người rất tài hoa, lại vô cùng thương tôi. Từ tôi đặc biệt sùng bái ông.

      Từ , tôi với Hạ Tu ở cùng trong khu tập thể. Mẹ Hạ Tu qua đời từ khi còn rất . Khi còn bé, Hạ Tu rất giống như được “nhị ngũ bát vạn” (‘Nhị ngũ bát vạn’ là các quân cờ trong Mạt chược, kéo được nhị ngũ bát vạn tức là được bài ngon, nên cụm từ này được dùng để ví với vẻ kiêu ngạo tự đắc của người như kéo được nhị ngũ bát vạn.), cho nên tôi hay giả bộ, nhưng người lớn trong khu lại mãnh liệt khen , tuổi trẻ tài cao. Cái gì mà tuổi trẻ tài cao, tôi cảm thấy đều là do cha của “thiếu niên” kia lợi hại, làm cả đám người nịnh bợ lời dễ nghe. Hạ Tu mặc dù lạnh lùng như băng nhưng vẫn rất thương tôi, thường đưa tôi chơi khắp nơi. Mẹ tôi là giáo viên Tiếng , lúc Hạ Tu học lớp mười chuẩn bị tốt nghiệp rồi xuất ngoại nên mẹ tôi đến làm gia sư cho .

      Trước kia tôi cảm thấy mình là đứa bé vô cùng hạnh phúc, tình cảm của cha mẹ rất tốt, hai người dốc lòng bồi dưỡng, muốn tôi du học. Nhưng thời gian mẹ tôi phụ đạo tiếng cho Hạ Tu cha mẹ bắt đầu gây gổ, mỗi ngày đều cãi nhau ngừng, càng ngày càng lợi hại, từ cãi nhau bằng miệng thăng cấp lên đến trình độ vật lộn. Thời gian đó đối với tôi vô cùng xám xịt, mỗi ngày mở mắt ra lại thấy mẹ ngừng khóc thút thít còn cha càng ngày càng nóng nảy.

      Rốt cuộc, việc cãi vã này kéo dài đến hơn nửa năm, lúc tôi mười hai tuổi, cha mẹ ly hôn. Mẹ muốn dẫn tôi , cha sống chết cũng đồng ý.

      Cha tôi với tôi: Mẹ tôi là người phụ nữ hư hỏng, bà ta sớm có quan hệ đúng đắn, đến ở cùng Hạ Chấn Hưng, trở thành mẹ của Hạ Tu, bà ta thèm quan tâm đến tôi nữa.

      Vì vậy từng ngày từng ngày, tôi oán hận mẹ tôi. Hai năm sau, cha tôi qua đời vì bị ung thư phổi, tôi khổ sở muốn chết. Tôi bị mẹ đưa đến nhà Hạ Tu. Tôi luôn nghĩ cha tôi bị bệnh qua đời là do mẹ làm hại, nên tôi vừa lại vừa hận mẹ.

      Hơn nữa tôi còn cảm thấy, kể từ khi tôi đến nhà Hạ Tu, còn thương tôi giống như trước nữa, thậm chí trong lòng còn bài xích tôi và mẹ tôi.

      Hạ Tu tốt nghiệp cấp ba liền ra nước ngoài, trong thời gian du học, số lần về nhà rất ít, tình cảm giữa chúng tôi càng ngày càng trở nên lạnh nhạt.

      Lúc tôi học lớp mười hai, tôi nghĩ cuối cùng tôi cũng có thể thoát ra khỏi cái gia đình méo mó này rồi. Vì vậy tôi tình nguyện đăng ký ở nơi rất xa nhà, thành phố D.

      Cho tới bây giờ, tôi vẫn muốn đối mặt với tôi là đứa trẻ trong cái gia đình “rổ rá cạp lại” này, lại càng muốn đối mặt với chuyện mẹ bỏ tôi và cha tôi, cha của Hạ Tu, trở thành mẹ của người khác. Tôi luôn nhớ lại trước khi chết, ánh mắt cha tôi tràn ngập bi thương.

      Cho nên, mặc dù Cố Thiến sống chung với tôi năm năm nhưng lại biết chuyện tôi có kế huynh. Tôi vô cùng xấu hổ, mực cố tiết lộ tôi có gia đình khác thường.

      Xe chạy như bay đường cao tốc, Hạ Tu nhìn dáng vẻ buồn ngủ của tôi liền với tôi: “Nằm ngủ lát , thân thể em vẫn chưa khỏe hẳn, đáng lẽ nên nghe theo em chưa đến bốn giờ sáng xuất phát rồi”.

      Tôi làm nũng : “Nhưng em muốn về nhà nhanh chút, em nhớ nhà”.

      Hạ Tu nhìn tôi sâu cái, nhịn được thổn thức : “Phẩm Phẩm, đây là lần đầu tiên em nhớ nhà”.

      Tôi mỉm cười đáp lại cảm khái của Hạ Tu.

      Hạ Tu , Phẩm Phẩm, ra mẹ em rời khỏi cha em do có nỗi khổ tâm.

      Tôi mở to hai mắt nhìn về phía Hạ Tu : “Vì sao mà những chuyện xảy ra với em gần đây, tình tiết đầy gay cấn như vậy, chẳng lẽ đây là quay phim sao?”

      Hạ Tu nghiêm túc với tôi: “Phẩm Phẩm, em trưởng thành rồi, có số em nên biết, hơn nữa còn phải biết chấp nhận ”.

      Tôi khổ sở cười cười : “Bây giờ có chuyện gì là em thể chịu được. Được rồi, cho em biết là gì ”.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 25: bằng để xuống


      Khi Hạ Tu ra chân tướng, nghe như là có việc gì lớn, nhưng đối với tôi mà , chính xác là rất đả kích. Việc đó hoàn toàn phá vỡ những gì tôi biết về chuyện của cha mẹ lúc trước.

      Hạ Tu : vào năm tôi được mười tuổi cha bắt đầu tập tành học đánh cờ bạc. Nhà tôi vốn phải dư dả gì, vậy mà tất cả của cải để dành đều bị cha tiêu hết còn gì. Từ tình cảm cá nhân, cha của Hạ Tu ít lần trả nợ dùm cha tôi. Nhưng cha vẫn đánh bạc, thua tiền lại đòi mẹ tôi, nếu mẹ tôi đưa họ lại cãi nhau, sau này cha tôi còn bắt đầu đánh mẹ.

      Hạ Tu : khi mẹ tôi ở trong lúc khó khăn nhất, cha ấy ở bên cạnh giúp đỡ và chăm sóc. Sau này bởi vì cha tôi thể nào bỏ được cờ bạc, hơn nữa mỗi khi thua bạc lại về nhà gây chuyện và đánh mẹ, vì vậy mẹ tôi hết hy vọng, cuối cùng quyết định rời khỏi cha tôi.

      Hạ Tu : khi đó mẹ tôi muốn dẫn tôi cùng, thậm chí còn quỳ xuống cầu xin cha tôi, nhưng cha tôi lại , nếu như mà mẹ tôi mang tôi ông liền dẫn tôi tử tự cùng chết.

      Hạ Tu : "Phẩm phẩm, cha em sau khi rơi vào cờ bạc như bị quỷ ám mất hết tính người. Ông ta để cho em , là bởi vì ông ta mất việc, mỗi tháng ông ấy lấy em ra để uy hiếp mẹ em lấy tiền nuôi ông ta. Mẹ em rất kiên cường, chưa bao giờ lấy của cha đồng nào, mình tự chịu đựng khổ cưc thời gian dài. Sau này cha em bị ung thư phổi, ông ấy bị bệnh hoàn toàn là do ông ấy tạo thành, cả ngày chỉ lo đánh bạc, ăn cơm uống nước ngủ cũng nghỉ ngơi. Đừng cha em căn bản là thư sinh, cho dù có là người vạm vỡ khỏe mạnh cũng đổ bệnh. Từ khi cha em nằm viện đến lúc qua đời, tất cả tiền viện phí đều là của cha . lúc ấy hiểu, tại sao mẹ em tái hôn gả cho cha rồi mà cha còn phải lo cho chồng trước của dì ấy. Em biết , bởi vì mẹ em tái hôn với cha mà cha em ít lần đến nhà làm ầm ĩ, lúc ấy cực kỳ chán ghét cha em. Cho nên lúc em mới đến nhà bất kể là em hay mẹ em đều thích đối mặt. Về sau khi nước ngoài, cha mới cho biết tiền chữa bệnh, hậu cho cha em là mẹ em mượn của cha, vì thế những năm sau dì ấy vẫn từ từ trả lại, cha đều là người nhà cần gì phân biệt ràng như vậy, nhưng mẹ em , dì ấy cùng em với chúng tôi mới là người nhà, mà cha em phải, cho nên tiền này nhất định phải trả lại. Mẹ em nhất định chịu thiếu Hạ gia chúng phân tiền. Phẩm Phẩm, mẹ em muốn cho em biết người cha mà em tôn sùng từ đến cuối cùng vì tiền mà bỏ cả tôn nghiêm của người đàn ông, thậm chí còn có thể nhẫn tâm lợi dụng con của mình để uy hiếp mẹ em. Phẩm Phẩm, quá mọi chuyện lên, nhưng phải cho em biết, mẹ em là người vợ trọn tình trọn nghĩa, là người mẹ thương con hết mình!"

      Chuyện lớn như vậy mà Hạ Tu như có gì, ấy rất rất rất tốt!.

      Tôi lại khóc sụt sùi. Tôi với Hạ Tu: ", xem làm sao mà chuyện tình tuyệt hảo như vậy lại có thể phát sinh người em? Chuyện này có thể viết thành tiểu thuyết đó chứ, làm sao mà em có thể chịu nổi đây!"

      Hạ Tu nhìn thấy mấy giọt nước mắt mặt tôi, nhịn được lại "xuy" tiếng với tôi: "Nhậm Phẩm, nhanh lau nước mắt mặt em , nhìn em như con bé ngốc ấy, chịu nổi."

      Tôi vừa lau nước mắt vừa : ", cám ơn trước đây ra chân tướng của mọi việc, cho dù lúc đó em luôn tự cho mình là đúng và chống đối, oán hận mọi người trong nhà. Nếu như phải vừa mới trải qua chuyện thương tâm vừa rồi, em chấp nhận được những chuyện về cha em. Sau này, em hòa hợp với gia đình!"

      Hạ Tu lên tiếng, chỉ là kéo dài "Xuy" tiếng. Chẳng qua tôi nhìn thấy, khóe miệng của cong cong nhếch lên, làm cho khuôn mặt bình thường có chút biểu cảm nào, luôn lạnh lùng như khối băng, vào lúc này, lại rất ấm áp dịu dàng.

      Buổi trưa, Hạ Tu tấp xe vào bên đường, quay đầu hỏi tôi: "Phẩm Phẩm, người bạn của cho biết cách đây xa có ngôi Chùa, vị đại sư ở đó rất lợi hại, có muốn tới đó ?"

      Tôi có hứng thú, nhưng vì muốn làm Hạ Tu mất hứng, liền gật đầu cái rồi cùng xuống xe.

      đường tôi hỏi Hạ Tu: " học ở nước ngoài về, lại còn mê tín cái này?"

      Hạ Tu : "Đây phải là mê tín, đây là loại... kiểu như thuộc về tinh thần. Huống chi Đạo Phật dạy rất nhiều điều rất có đạo lý, có thể dùng để tu thân dưỡng tính”.Tôi : "Vậy bạn của làm chuyện gì tệ lắm hay sao mà phải xa như vậy để tu thân dưỡng tính.”

      Hạ Tu : " ta phải tới tu thân dưỡng tính, ta tới là để độ hóa nội tâm thống khổ. Người sống luôn có quá nhiều thân bất vô kỷ."

      Tôi : " dẫn em tới đây, là vì muốn giúp em Độ Hóa nỗi thống khổ của mình sao?"

      Hạ Tu lại lần nữa lấy tiếng "Xuy" dài trả lời tôi.

      Tôi cảm thấy được "Xuy" có chút đáng . ấy định lặng lẽ làm chuyện tốt vậy mà tôi lại đoán trúng rồi toạc ra, vì vậy mắc cỡ, chỉ có thể lấy thanh "Xuy" để che giấu ngượng ngùng của mình.

      Đến trong miếu, mua nhang, xá Phật, chấp tay khấn cầu, xóc quẻ.

      Tôi lấy que xăm vào trong miếu tìm gặp đại sư thông tuệ trong truyền thuyết, tôi : "Đại sư, tôi hỏi quẻ xăm này, tôi muốn xin thầy chỉ giáo mối nghi hoặc khác?."

      Lão hòa thượng mặt mũi hiền lành, nụ cười giống như gió xuân làm cho cả người tôi thấy ấm áp. Ông với tôi: “có phiền não gì nghe chút.”

      Tôi hỏi đại sư: “Xin hỏi thầy, người sống đời này chuyện gì là thống khổ nhất? Và làm gì mới có thể thoát được thống khổ này?”

      Đại sư trả lời tôi : “Phật cuộc sống có Bát Khổ: sinh, lão, bệnh, tử, ái biệt ly (ngậm ngùi lúc biệt ly), oán tặng hội (gặp chi thêm khổ đau),cầu bất đắc (cầu xin được), ngũ ấm khổ (gồm: sắc, thọ, tưởng, hành và thức.). Mọi người sỡ dĩ thống khổ, thường thường là vì người đó theo đuổi cái gì đó sai lầm. Muốn cho mình cách xa thống khổ, vậy bằng buông tay. Khi ta để xuống càng nhiều, ta càng cảm thấy ra mình có nhiều hơn. Phật Tổ cho chúng ta biết, muốn cười đối mặt, được oán giận. Tự nhiên, tùy tâm, tùy tính, tùy duyên. Phải biết, thứ nhất định khiến cả đời thay đổi, và cho cả trăm năm về sau, là thứ hoàn toàn mới trong thời gian sau này”.

      Tôi nghe lời đại sư ,rơi vào trầm tư, lâu thể .

      Từ trong trầm tư bừng tỉnh lại, tôi phát nước mắt thấm ướt mặt.

      Tôi đứng lên, hướng về phía đại sư mà thành kính cảm kích, nhàng lạy tạ.

      Tôi nhớ tới người xưa từng : thứ nhất, tốt nhất là gặp, như thế cũng cần mến nhau; thứ hai, tốt nhất quen biết, như thế cũng cần tưởng niệm; thứ ba, tốt nhất kết bạn, như thế cũng thiếu nợ nhau.

      Tình cảm, điều kỳ lạ. Hôm qua hồng nhan vẫn còn say đắm nằm trong ngực, sáng nay tỉnh lại, phát , hơi lạnh lùa vào trước ngực, chính là hồng nhan rời xa. Chợt tỉnh lại sau giấc mộng dài, ràng cảm giác người và vật còn như xưa. Chuyện cũ như khói, người đời chỉ nhìn như người say. Trong mơ màng có mộng đẹp, khi tỉnh lại mới thấy bi thương.(ta choáng với đoạn này, toàn là thơ cổ thôi)

      Tôi chợt hiểu ra đạo lý: người ta chỉ có thể làm chủ tình cảm của mình, thể can thiệp vào hỉ nộ ái ố của người khác.Trong tình cảm có người nào phải xin lỗi người nào, cũng ai có thể giam cầm người khác, ai cũng có quyền lựa chọn rời .

      Cho nên Đỗ Thăng, khi lựa chọn rời , tôi buông tay; nhưng, sau khi rời , tôi có thể chữa trị vết thương ở trái tim của mình ?

      rời khỏi tôi, lại người khác, ấy có cùng ý nghĩ với tôi, cho dù như thế nào, cũng mong hạnh phúc.

      Đại sư , bằng để xuống.

      Đỗ Thăng, khiến tôi , chỉ giây là đủ; nhưng muốn tôi quên , lại cần thời gian cả đời.

      Song, vì trả lại tự do cho chính mình, tôi kiên cường thử bỏ xuống, Đỗ Thăng.

      Chuyện cũ như khói nhàn nhạt nhìn,

      Vả lại lưu say sau nhớ lại triền miên.

      Tỉnh lại khẽ vuốt áo nhăn,

      Nhưng cảm giác giấc chiêm bao ngàn năm.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 26: Bắt đầu tỉnh lại

      Edit: Su_ri



      Tôi trải qua kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh ấm áp. Đối với việc tôi có thể từ bỏ hiềm khích trong lòng, chủ động hòa nhập với gia đình, mẹ tôi có loại tâm tình gần như là cảm kích, thương tôi càng thêm mãnh liệt hơn so với trước kia, đến mức tình của mẹ dường như sắp nhấn chìm cả người tôi xuống.

      Vào buổi sáng bình thường nào đó, tôi vô tình gọi đồng chí Hạ Chấn Hưng tiếng “Cha” khiến cha già kích động đến mức xíu nữa lăn từ cầu thang xuống. Mẹ tôi còn khoa trương hơn, nước mắt rơi dứt.

      Hạ Tu vẫn đeo vẻ mặt lạnh nhạt vô tình, nhưng ý cười trong ánh mắt lại thể che giấu được.

      Sau cái ngày tôi kêu tiếng “cha” kia, đồng chí Hạ Chấn Hưng thỉnh thoảng lại tìm cớ tiếp cận tôi, mà chẳng có gì để , chỉ là cùng tôi chuyện phiếm, mục đích là muốn nghe tôi gọi nhiều, nhiều hơn nữa hai tiếng cha-a-cha.

      Lúc mẹ tôi phát ra tượng này liền cảm thấy hành động cùng địa vị tôn nghiêm của đồng chí Hạ phù hợp, vì vậy, về sau, mỗi khi bố dượng tôi có ý định mon men lại gần mẹ tôi xuất trong nháy mắt, vừa trăm căn ngàn dặn bên tai cha dượng tôi, thân là trưởng bối nhất định phải cẩn trọng, vừa đưa mắt bảo tôi, thỉnh thoảng cứ vô duyên vô cớ chủ động gọi ông tiếng “cha”.

      Trước khi kết thúc kỳ nghỉ ngày, Hạ Tu đưa tôi trở lại thành phố D. Trước khi , tự nhiên tôi lại thấy vô cùng lưu luyến mái nhà này. Mẹ tôi nước mắt lưng tròng, hết sờ tóc tôi lại sờ gương mặt tôi, rồi lại sờ sờ đến tai tôi, rồi đến cánh tay bé của tôi, chưa tới ba mươi giây mà cả người tôi bị bà sờ mó đến mức sinh điện. Tôi : “Mẹ, may mà mẹ chỉ có hai tay, nếu mà nhiều hơn cả nhà mình phải tiếp đất để sống qua ngày mất”.

      Nghe tôi , mẹ vui vẻ lên chút, chỉ có điều nước mắt vẫn cứ tự nhiên rớt xuống.

      Mẹ tôi vừa khóc vừa cười hỏi tôi: “Phẩm Phẩm, tháng sau con có thể về nhà ?”

      Tôi dở khóc dở cười trả lời: “Mẹ, tháng sau lại có ngày Quốc Khánh nữa sao? Nếu có con nhất định trở về!”

      Lúc cáo biệt cùng đồng chí Hạ già, tôi : “Cha, con ôm cha nhé, chúng ta ôm tạm biệt nào!”.

      Tôi nghĩ đồng chí Hạ già đầu đống tuổi rồi mà lại đặc biệt hồn nhiên, ngây thơ, nghe tôi đề nghị “ôm tạm biệt” liền bày vẻ mặt ngây thơ, ham học, hỏi tôi: “Phẩm Phẩm, phải là hôn tạm biệt sao?”

      Tôi liền trưng ra vẻ mặt phớt tỉnh : “Da, cha đúng, là hôn tạm biệt. Nhưng tình huống của hai chúng ta có vẻ thích hợp lắm, vả lại mẹ con ở bên cạnh nhìn đấy. Ôm tạm biệt là được rồi”.

      Cha già cười híp mắt, ra sức gật đầu, mẹ tôi lại nhéo nhéo mặt tôi : “Cái con hổ con này, lời lẽ như vậy mà cũng dám !”

      Sau khi ôm tạm biệt cha dượng, lúc tôi định bước lên xe lại thấy dáng vẻ chực muốn khóc của đồng chí già Hạ Chấn Hưng. Tôi vội vàng gọi mẹ: “Mẹ mau nhìn ông chồng già của mẹ kìa, có vẻ lại sắp thể bộ dạng phù hợp với thân phận địa vị rồi!” Vừa xong, ông bố già lập tức thu hồi lại nước mắt nở ra nụ cười.

      Lúc tôi cùng Hạ Tu ngồi ở trong xe chuẩn bị khởi hành, bố già đột nhiên xông tới nằm sấp cửa xe lớn tiếng với tôi: “Phẩm Phẩm, phải chỉ lần này con mới gọi cha là cha chứ, sau này mỗi lần về nhà con đều gọi cha là cha đúng ?”

      Tôi đúng là bị đồng chí già Hạ Chấn Hưng này làm cho nghẹn thở rồi.

      Tôi : .

      Trong nháy mắt, sắc mặt cha già trở nên trắng bệch.

      Tôi vội vàng tiếp: Cha, cha đừng nóng vội. Ý của con là chỉ lúc về nhà mới gọi cha là cha, mà ở trường học con vẫn gọi cha là cha. Cha yên tâm cha!

      Có thể là trong câu tôi vừa có xen lẫn vô số tiếng “cha” khiến cha già rất hưởng thụ, ông vô cùng kích động cùng vui mừng, bèn dùng sức vung tay tạm biệt tôi. Mẹ tôi đứng bên cạnh ông, cực kỳ bất đắc dĩ nhắc nhở liên tục: Lão Hạ, cẩn trọng, cẩn trọng!

      Hạ Tu biết cười giễu cợt bao nhiêu lần trong suốt quá trình ly biệt này.

      Xe đường cao tốc, Hạ Tu mở miệng với tôi: “Nhậm Phẩm, em khôi phục lại được tinh thần chưa, cho ”.

      Tôi : “, em cảm thấy tốt hơn nhiều rồi, xem, em dần dần lại có tinh thần trêu chọc, giỡn cùng người khác rồi đó!”

      Hạ Tu vẻ mặt phớt tỉnh với tôi: “Phẩm Phẩm, nếu như đường về em có thể chọc được cười mười lần, đáp ứng cầu của em, bất cứ cầu nào cũng được, em thấy sao?”

      Tôi : “Vậy cũng được, nhưng em đưa ra cầu trước nhé, em muốn phải đáp ứng mười cầu của em!”

      Hạ Tu nghe xong cầu của tôi, buồn cười mà : “Em lưu manh, mười cầu này của em hết chín lần em hung hăng sai bảo bằng mọi cách, còn lại cầu cuối cùng, em lại dùng nó để cầu thỏa mãn mười cầu nữa đúng ?”

      Tôi vui vẻ cười : “Đúng vậy! đúng là vĩ nhân có thể học biết mười!”
      Hạ Tu vui mừng nhìn tôi : “Phẩm Phẩm, rốt cuộc em cũng có thể cười vui vẻ rồi!”

      Hạ Tu lái xe đưa tôi trở lại trường học. Vì ngoại hình Hạ Tu cùng chiếc xe của đều tương đối nổi bật nên đường đặc biệt thu hút ánh mắt của quần chúng xung quanh.

      Hôm sau, trong trường bắt dầu điên cuồng lưu truyền lời đồn đại: Nghe tôi được người giàu có bao dưỡng, lúc trước nghỉ thời gian dài như vậy là vì cùng với người ta. Nghe các nữ sinh rất tức giận đối với lời đồn đại khuyếch trương này, bọn họ tức giận là vì:“tại sao bao dưỡng nữ sinh khác là xã hội đen, mà đến lượt con bé Nhậm Phẩm này lại là chàng đẹp trai ưu tú đến như vậy. Chẳng lẽ bây giờ ngốc tử lại được ưa chuộng hơn?”

      Hôm tôi trở lại trường học, vì chuyện scandal bay đầy trường mà sư huynh đường thẳng đến trước mặt tôi, vừa nhìn thấy tôi lập tức ra đề cho tôi lựa chọn. Tôi đặc biệt bực tức , biết từ lúc nào được chân truyền thừa kế y bát của Cố Thiến. Sư huynh : “Bạn học Nhậm Phẩm, nay chuyện tình của em được lưu truyền trong trường theo ba hướng: 1. Nhậm Phẩm được người ta bao dưỡng; 2. Nhậm Phẩm quyến rũ đàn ông giàu có có vợ; 3. Nhậm Phẩm bí mật kết hôn trong dịp nghỉ Quốc Khánh. Em là người trong cuộc, xin hỏi trong ba tình huống cái nào giống nhất?”

      Tôi cảm thấy trí tưởng tượng của quần chúng nhân dân khó có thể tưởng tượng được. Nhìn xem, Hạ Tu chỉ lái xe đưa tôi tới có lần thôi mà cuộc đời tôi được quần chúng nhân dân tưởng tượng ra nhiều tình huống đến như vậy.

      Tôi : “Sư huynh, ra em ở trường hợp thứ tư, Nhậm Phẩm cùng người ta tư thông, sau đó bị bỏ rơi, may mắn lấy nhờ tình thân quý giá mới có thể kiên cường mà sống”.

      Sư huynh hung hăng “Phì” tiếng với tôi : “ gì mà lung tung lộn xộn vậy, cái gì mà tư thông, vứt bỏ, thân tình? Em hãy giải thích kỹ cho xem nào”.

      Tôi cũng “Phì” cái với sư huynh, lấy dáng vẻ xem thường với : “ là ngốc, người ta cái gì tin cái đó, nghĩ xem với quan hệ thù địch bao nhiêu năm với như vậy, em có thể khai báo với sao?”

      Sư huynh : “Được, nếu em khai báo để lại di ngôn . Bàn giao xong lập tức tiễn em lên đường!”

      Tôi chưa kịp mở miệng con quỷ Cố Thiến đột nhiên xuất , ấy giống như gà mẹ bảo vệ gà con, vọt tới trước mặt sư huynh phẫn nộ quát: “Triệu Hòa Bình, hươu vượn cái gì đó! Nhậm Phẩm lúc trước gặp phải sóng to gió lớn, vất vả lắm mới tỉnh lại mà lại dám rủa ấy chết! Em cho biết, Triệu Hòa Bình, Nhậm Phẩm về sau nếu có khuynh hướng hay hành động tương tự như tự sát, tự hại bản thân hay tự làm khổ mình em nhất định tha cho !”

      Tôi cảm thấy tình hình trước mắt có chút khác thường!

      Lúc trước mỗi khi Cố Thiến nhìn thấy sư huynh đều gọi “sư huynh” theo tôi, mà gọi là thầy giáo Triệu, nhưng bây giờ Cố Thiến lại có thể hung tợn réo tên “Triệu Hòa Bình”, mà thần kỳ hơn chính là sư huynh lại vui vẻ chịu đựng bị mắng.

      Chắc chắn là trong lúc tôi nằm viện, đôi nam nữ này phát sinh chuyện mờ ám gì đó rồi.

      Nhìn sư huynh cãi vã càng ngày càng cao hứng với Cố Thiến, tôi “xuất kỳ bất ý” (làm ra chuyện lúc người ta đề phòng) kêu ấy tiếng “sư tẩu”. Điều tôi nghĩ tới là với tiếng gọi ‘sư tẩu” của tôi, người xấu hổ muốn sống muốn chết lại là con người cao lớn thô kệch, đồng chí Đại lão gia Triệu Hòa Bình.

      Sư huynh cúi đầu thấp đến mức thể thấp hơn nữa, lúc này biểu diễn cách tuyệt đối hoàn mỹ chiêu sát thủ mà cực kỳ bá đạo – đem mình trở thành đà điểu.

      Cố Thiến cũng rất ngượng ngùng, mặt đỏ hồng, giọng lầm bầm: “ bậy bạ gì đó, ai là “sư tẩu” của cậu! Mình với sư huynh cậu tuyệt đối là quan hệ nam nữ thuần khiết!”

      Tôi nhìn bộ dạng giấu đầu hở đuôi của Cố Thiến, trong lòng liền có ý muốn tàn phá cảm xúc hay ho trước mắt chút, bèn : “A, là như thế này. Mình cũng cảm thấy có gì lạ cả. Thiến Thiến, cậu là quản lý của trường, đối với trường mình, chắc chưa được biết, theo tin tức lan truyền trong trường ít các nữ giáo viên xinh đẹp cùng nữ sinh trẻ tuổi đem tuổi trẻ cùng toàn bộ tâm huyết và tinh lực dốc sức cùng thầy giáo Triệu tiến triển lên mức quan hệ nam nữ thuần khiết rồi. Như vậy thêm người nữa cũng chẳng có gì lạ”.

      Tôi vừa xong, biểu tình của hai người liền thay đổi nhanh đến độ chóng mặt. Sư huynh dường như vừa muốn giải thích gì đó với tôi, vừa muốn giải thích gì đó với Cố Thiến, nhưng nhất thời lại chẳng nghĩ ra lời nào để cho nên chân tay luống cuống. Mà Cố Thiến ràng là mím môi, phồng mang trợn mắt.

      Tôi hiểu Cố Thiến, thản nhiên đếm ngược ở trong lòng, khẽ đếm 5- 4- 3- 2, chưa đếm xong tiếng cuối cùng Cố Thiến để cho tôi thất vọng chút nào, dữ dội rống lên với sư huynh: “Triệu Hòa Bình, chuyện này cho em! Trước đây chỉ thầm mến , đến khi thổ lộ còn bị ta bĩu môi cự tuyệt, phải trừ người đó ra có người nào khác nữa hay sao?”

      Tôi ràng nhìn thấy đồng chí Triệu Hòa Bình có vẻ mặt khổ sở, trong chốc lát mồ hôi rơi như mưa mùa hạ.

      Cố Thiến cùng với sư huynh, đôi này trong tiểu thuyết gọi là trường tương tư thủ, oan gia ngõ hẹp.

      Mà tôi cùng với Đỗ Thăng chỉ là đoạn tình duyên ngắn ngủi.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :