1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đừng như vậy, người ta vẫn còn là học sinh đấy! - Hồng Cửu ( Hoàn )

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 6: Muốn ngừng khó ngừng, chỗ nào cũng có

      Edit: Lệ Phong

      Beta: Ngocquynh520, Helene



      Tôi cố gắng quên cái đêm kỳ lạ ấy, nỗ lực cố gắng khôi phục cái trạng thái vô tâm vô phế vui vẻ vô tự lự như trước đây. Nhưng kể từ lúc Đỗ Thăng đến trường tọa đàm, trong trường đến cả dì xới cơm ở căn-tin cũng thầm cái tên Đỗ Thăng mỗi ngày, ràng là tai tôi thể có yên bình mà!

      Lại có ngày thầy mang theo vẻ mặt có chút do dự, bàng hoàng lại có điểm khó mở miệng, tập hợp thành gương mặt tâm tình phức tạp cẩn thận, dè dặt với tôi, ngày đó Đỗ Thăng đến trường phát biểu, rồi lúc ăn cơm, thầy nghĩ Đỗ Thăng có ấn tượng rất tốt với tôi. Tôi cười khổ mực phủ nhận rằng thầy hoàn toàn suy đoán lầm lẫn mà thôi.

      Thầy còn hỏi tôi có biết vì sao mà ngày đó ăn thầy và Hiệu trưởng lại “chiều chuộng” Đỗ Thăng như vậy ? Đó là bởi vì trường xin hạng mục lớn, cần người tài năng để làm. Cho nên hôm đó mọi người mới tiếc mà “cống hiến” khuôn mặt và cái dạ dày của tôi để bồi tiếp Đỗ Thăng uống rượu.

      Tôi lúc đó còn tưởng, cuối cùng thầy cũng có lương tâm, bất đắc dĩ mới để tôi uống rượu cùng với khách, trong lòng lúc đó có chút hổ thẹn yên. Nhưng rồi ngay sau đó thầy lại thăm dò tôi, hỏi, nếu như cử tôi làm đại diện cho trường để bàn bạc chuyện hạng mục với Đỗ Thăng, có được ? Tôi nghe xong lời này lập tức quyết định quẳng ngay cái ý nghĩ trước kia, từ nay về sau kiên quyết cho rằng lương tâm của các vị lão sư ấy đều bị tiền tài ăn hết rồi.

      Tôi thẳng với thầy, người như Đỗ Thăng, loại nữ nhân nào mà chưa thấy qua, làm sao có thể đối xử đặc biệt với sinh viên còn chưa tốt nghiệp như tôi. Thầy là người thông minh, thêm gì nữa, việc này coi như chìm vào dĩ vãng. Còn về phần hạng mục, thầy nên tự tìm cách thôi, tôi thể làm gì.

      Vài ngày sau, điện thoại cuối cùng cũng bị mất đúng như ước nguyện của tôi. Trước đây tôi sợ Đỗ Thăng gọi điện thoại, mà gọi có nghĩa là tôi bị tùy ý sai khiến. Nhưng bây giờ, tôi vừa sợ gọi điện thoại, lại vừa có chút trông mong. Tôi cũng biết rốt cuộc bản thân muốn như thế nào nữa. bị loại mâu thuẫn này dày vò hành hạ, nên tôi cảm thấy thà rằng điện thoại của tôi mất còn hơn! Quả nhiên, điện thoại phụ lòng chủ nhân, bây giờ mất, hơn nữa là mất cách tuyệt vời, làm cho tôi chút cũng biết!

      Cố Thiến gọi điện liên tục ba ngày đều là tắt máy, thể nhịn được nữa nổi giận chạy tới ký túc xá của tôi, câu đầu tiên khi vừa gặp tôi chính là:” ngốc kia phải cậu lại làm mất điện thoại nữa chứ!”

      Nhìn xem này, đây đúng là tri kỉ của tôi, hiểu tôi đến từng chi tiết!

      Tôi gật đầu, Cố Thiến giống như khẳng định, vươn tay run run chỉ vào người tôi mà mạnh mẽ lên án: “Nhậm Phẩm, tớ cho cậu biết, tớ từng thấy qua cảnh phá sản, nhưng chưa từng thấy cảnh nào như cậu hết! Số tiền cậu bỏ ra mua điện thoại rồi bị mất, đủ để gia đình thuộc dạng bần nông hoặc trung nông có thể có cuộc sống hạnh phúc ấm no đó!”

      Cố Thiến với tôi, bọn bạn cùng học đại học muốn tập hợp tiệc tùng vào thứ Sáu này, có nhiều người gọi điện thoại cho tôi được, nhưng lại muốn gọi tới trường, sợ thầy mà biết phải để thầy cùng, như vậy chơi “high” mà đuổi lại .

      Tìm được tôi bọn họ đương nhiên phải tìm tới Cố Thiến. Vì nguyên nhân là tôi, nên Cố Thiến và bọn bạn học đều trở thành quá lanh lợi. Bọn họ chỉ cần có tụ hội gì, là tôi nhất định phải mang ấy theo.

      Cố Thiến tỉ mỉ quan sát tôi hồi rồi : “Phẩm Phẩm, tớ thấy hình như cậu gầy phải. Mới mấy ngày gặp mà trổ mã nhiều, có phong vị của phụ nữ rồi đấy. Chậc chậc chậc, cậu xem, gần đây có phải cậu gặp vận đào hoa rồi ?”

      Tôi nhìn ấy, tức giận : “Phi! Đào hoa cái P! Cùng lắm là cái nạn đào hoa! Cậu nhìn cậu xem, trong đầu phải toàn màu vàng hay màu hồng gì hết, mà tất cả đều là đồi bại! Tớ cho cậu biết, phần tử đen tối như cậu lan truyền khắp xã hội, nhưng ngàn vạn lần đừng có đem cái tư tưởng của cậu mà nhúng chàm thuần khiết của tớ, người ta vẫn còn là học sinh rất ngây thơ đó!”

      Cố Thiến liền hung hăng tát tôi cái. Có chút đau, nhưng tí đau ấy vẫn còn thua xa cái đau mà kiếp nạn đào hoa gây ra cho tôi.

      ***

      Tối thứ năm lúc vừa ăn cơm xong, cả đám bọn tôi quyết định đến Kim Huy karaoke. Mọi người từ khi tốt nghiệp đại học cũng nửa năm chưa gặp, khó khăn lắm mới cùng chơi chung như vậy, cảm xúc khó nên lời.

      Trước đây, tôi là thành viên tích cực kiểu “điển hình” trong bọn bạn, bọn nó đều nếu gặp nhau mà có tôi hoàn toàn có ý nghĩa gì hết. Ngày hôm nay tôi gặp lại nhiều bạn thân mà bình thường dễ gặp, trong lòng vô cùng cao hứng.

      Lúc ngồi ca trong Kim Huy, bọn con chúng tôi ngồi tụm lại chuyện phiếm, đột nhiên Điền Nga ấy đăng kí kết hôn rồi, có thể hai tháng nữa cử hành hôn lễ. Bọn tôi bị tin này làm cho hoảng sợ.

      Khi còn học, Điền Nga được “viện tin tức tình báo” chúng tôi công nhận là đại mỹ nhân, “đuôi” của ấy cứ phải gọi là người trước ngã xuống, người sau tiến lên, nhưng mà chưa ai lọt được vào mắt xanh của mỹ nhân. Cố Thiến kì thực nếu như tôi có thể im miệng câu nào có thể cùng Điền đại mỹ nhân làm nên chuyện, nhưng khi tôi mở miệng rồi, liền làm cho người ta còn gì để .

      Tôi thay mặt mọi người tò mò hỏi Điền Nga: “Thiên Nga nương, công tử nhà nào có vận khí đến vậy, rốt cuộc cũng được lọt vào mắt xanh của tiểu thư người?”

      Điền Nga cười : “Nam, 28 tuổi, tướng mạo rất khá, lại là Giám đốc của công ty Vĩ Sĩ siêu danh tiếng, lương năm hơn trăm vạn, có nhà có xe, ngại gian khổ theo đuổi tớ hai tháng, các cậu xem, tớ có nên giữ lấy ấy ?”

      Cả bọn đều ồ lên, đều Điền Nga có số tốt, người của Vĩ Sĩ cũng bị quăng lưới “túm” về.

      Tôi có chút ngẩn người. Vĩ Sĩ!

      Tôi liền hỏi mọi người: Vĩ Sĩ phải vừa mới thành lập sao, mọi người làm gì lại tôn sùng như thế chứ?”

      Cả bọn nhìn tôi khinh thường : “Nhậm Phẩm, sao mà cậu ngây thơ thế, làm sao có thể gọi là nghiên cứu sinh hả? Cơ nghiệp của Vĩ Sĩ vốn là ở nước ngoài, vì muốn về nước phát triển nên mới mở công ty mới trong nước. Bộ cậu cho rằng Vĩ Sĩ là dân mới vào nghề sao? Người ta là “già làng” ngành IT đó!”

      Ai da, người ta càng tán tụng và công ty lòng tôi lại càng phiền muộn.

      họ Cố Thiến cùng với bọn tôi, nghe bên này về Vĩ Sĩ liền kiên quyết chĩa microphone về phía chúng tôi, rất là mặt dày mà phỏng vấn Điền Nga:

      “Thiên Nga nương, chồng em là Giám đốc của Vĩ Sĩ, có phải là thường xuyên có thể gặp được tổng giám đốc của Vĩ Sĩ ? bật mí với em nhé, lần nhìn thấy Tổng giám đốc rồi, siêu suất cự suất vô địch suất (siêu đẹp trai, cực kì đẹp trai, vô địch đẹp trai)!”

      Chỉ với câu thôi khiến cả đám kích động cả lên. Mọi người đều là dân máy tính, giới IT xuất nhân vật siêu cấp trăm năm khó gặp như thế ai có thể nghiêng mình khâm phục chứ?

      Điền Nga cười cười : “Chưa chưa. Tổng giám đốc của chồng em, là nhân vật tựa như thần tiên, đừng chồng em mới làm có Giám đốc, dù cho ấy là người lãnh đạo trực tiếp nữa, số lần nhìn thấy Đỗ Tổng cũng rất hiếm. Đừng mọi người đối với Đỗ Thăng tràn đầy hâm mộ, ngay cả chồng em cũng nhắc tới với vẻ mặt sùng bái, ấy , đừng đem tuổi tác mà so sánh với Đỗ Thăng, vì thành tựu của ta thể so sánh với người bình thường được!”

      Điền Nga, Cố Thiến và bầy nữ này cứ bàn luận mãi về Đỗ Thăng, tôi càng nghe càng ngồi yên, dứt khoát đứng lên đến WC để yên tĩnh mà quên mọi chuyện.

      Tôi đẩy cửa ra khỏi phòng, cúi đầu sát tường, nếu như tôi nhớ lầm, dọc theo tường đến cuối dãy là phòng vệ sinh.

      Nhưng tôi càng tới càng thấy trước mắt có chút mờ nhạt. Tôi cảm thấy mình có chút tiền đồ nào hết. Biết người đàn ông chỉ trong thời gian thể gọi là lâu, cũng chỉ gặp mặt mấy lần, cùng lắm nghĩ nữa lên giường nằm, nhưng qua nhiều ngày như vậy mà khi có người nhắc đến , tôi vẫn còn có thể rơi nước mắt.

      Tôi nghĩ, tôi thương nữa sao? , , tôi chỉ là đau đớn tiếc thương cho trinh trắng mà tôi cẩn thận bảo vệ suốt hai mươi bốn năm bị cướp sạch chỉ vì lần say rượu mà thôi.

      Hai mắt đẫm lệ, tôi cúi đầu tiếp tục dọc theo tường, cảm giác đường tới toilet bữa nay rất dài.

      Tôi thấy đường, lại còn cúi đầu, bỗng nhiên đụng vào trong ngực của người tới. Tôi vội vàng luôn miệng lời xin lỗi, dám ngẩng đầu, sợ người bị đụng vào nhìn thấy khuôn mặt đầy nước mắt của tôi. Sau khi tôi bốn năm tiếng xin lỗi liền vòng qua người đó tiếp tục .

      Nhưng cánh tay của tôi lại bị bàn tay nắm chặt lấy. Tôi ngẩng đầu, xuyên qua hai mắt đẫm lệ nhìn thấy khuôn mặt tuấn mỹ tựa như nghiệt.

      Đỗ Thăng!

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 7: Lần này, là tạm biệt

      Edit: Vọng Nguyệt

      Beta: Ngocquynh520, Helene



      Tôi và Đỗ Thăng đối mặt nhau, cả hai đều gì. Đỗ Thăng mặt biểu tình, nhưng hai hàng lông mày nhíu lại. Trong lúc tôi biết nên mở miệng trước hay chờ Đỗ Thăng trước bỗng nhiên bên cạnh có giọng phụ nữ vang lên: “Thăng, vị tiểu thư này là?”

      Tôi nhìn sang, ra Đỗ Thăng phải mình, bên cạnh còn có nữ hai nam, quần áo của bốn người có khí chất thượng lưu, đều là quý khí mười phần, hiển nhiên tiền tài và trình độ văn minh của họ cao hơn tôi.

      Người phụ nữ chuyện có lẽ còn lớn hơn tôi ba, bốn tuổi, tướng mạo vô cùng mĩ lệ, là mỹ nhân. So với ấy, tôi là trẻ trung vô cùng. Bên cạnh Đỗ Thăng biết bao nhiêu mỹ nữ thùy mị như vậy rồi, cho nên, tôi có gì tốt mà còn suy nghĩ lung tung.

      Tôi có chút dùng sức hất tay của Đỗ Thăng ra, tươi cười với mỹ nhân : “Tôi là nghiên cứu sinh, Đỗ tổng từng đến trường tôi tọa đàm nên thấy tôi quen mặt!”

      Mỹ nhân nhìn tôi cười cười. Tôi nghĩ tại chỗ này còn gặp được Đỗ Thăng, liền khách sáo với Đỗ Thăng: “Đỗ tổng làm cho người ta cảm thấy vinh hạnh, có cơ hội chào mừng ngài đến chơi!” xong tôi còn làm ra vẻ hành lễ.

      Tôi định xoay người , cánh tay lại bị Đỗ Thăng bắt được. Tôi kinh ngạc nhìn tay của , nhìn tôi mà với ba người kia:

      “Mọi người đến phòng kia ngồi trước, tôi có chút chuyện muốn làm.”

      xong để lại ba người vẻ mặt kinh ngạc, kéo tôi về phía ngược lại.

      Lúc này đầu óc tôi căn bản là nghĩ được gì nhiều, ngây ngốc ngơ ngác nhìn Đỗ Thăng. Chờ đến khi chúng tôi nơi người, Đỗ Thăng dừng lại, rồi mạnh mẽ đem tôi đẩy lên vách tường, hai cánh tay của ôm đầu của tôi, đầu có chút cúi xuống, hai mắt cùng tôi ngang hàng, ánh mắt tĩnh mịch gắt gao chằm chằm nhìn vào tôi.

      Trước kia TV chỉ cần tôi nhìn đến nam chính đem nữ chính vây ở giữa mình cùng với bức tường, toàn thân lập tức nổi lên tầng da gà, bởi vì cảm giác giả tạo và làm ra vẻ.

      Nhưng bây giờ, động tác này do Đỗ Thăng làm với tôi tôi lại cảm thấy vô cùng say mê.

      Đỗ Thăng lẳng lặng nhìn tôi, tôi cũng biết nhìn tôi bao lâu nữa, bởi vì tôi bị làm cho tim đập ngừng.

      Đỗ Thăng đột nhiên thở dài, thu hai tay chống tường lại, đổi thành ôm lấy mặt của tôi.

      dùng hai tay nâng mặt của tôi lên, hai ngón cái nhàng vuốt qua mặt tôi, tay lau khô từng giọt từng giọt nước mắt. Chóp mũi tựa vào mũi tôi, chậm rãi mở miệng :

      bé ngốc, sao em lại khóc nữa rồi? Tôi vừa nghĩ đến tiểu tinh đáng nhất, rốt cuộc vẫn vượt qua được cái tính hay khóc của em.”

      Tôi bị trêu chọc “phì” tiếng, có chút vui. Chưa cười được hai tiếng liền cảm thấy trong lòng mệt mỏi, nhịn được, nước mắt lại như hạt ngọc thi nhau rơi xuống.

      Đỗ Thăng bất đắc dĩ thở dài, sau đó đứng thẳng người dậy dùng sức đem tôi ôm vào trong ngực dùng giọng trầm thấp nhất với tôi:

      “Tôi nhịn tìm em nhiều ngày như vậy, Phẩm Phẩm, em có nhớ tôi hay ?”

      Tôi bị choáng rồi! Tôi có chút ảo não, vì sao vòng tới vòng lui, trốn tới trốn lui, quay đầu lại trở về trang thái này!

      Tôi đem mặt dán ngực Đỗ Thăng, môi mím lại lời nào. Đầu Đỗ Thăng cúi xuống, muốn hôn tôi, tôi nghiêng đầu tránh. Đỗ Thăng nao nao, hình như nghĩ tôi lại cự tuyệt liền vươn tay cố định cằm của tôi, miệng ngậm lấy môi tôi, làm tôi thể nào trốn thoát.

      ngậm lấy môi của tôi dùng sức mút vào, dùng đầu lưỡi chăm chú tách hàm của tôi ra. Tôi lúc đầu còn giãy dụa, nhưng rồi bị hôn đến choáng váng, dĩ nhiên còn say mê nhắm hai mắt lại, mở miệng ra để đầu lưỡi của trượt vào, cũng từng chút đáp lại .

      Đỗ Thăng càng hôn càng dùng sức, tay đặt sau lưng tôi, tay kia từ từ dò xét vào bên trong, cách nội y dùng sức xoa nắn bộ ngực của tôi. Đỗ Thăng cao thủ tán tỉnh, kỹ thuật của chỉ trong nháy mắt làm tôi như bị thiêu đốt toàn thân, tiếng rên rỉ run rẩy từ trong miệng tôi thoát ra.

      Đỗ Thăng thấy tôi rốt cục có phản ứng, hai lời ôm lấy tôi vào trong căn phòng, sau đó đặt tôi ghế salon vừa hôn tôi vừa cởi đồ của tôi.

      Tôi tỉnh táo lại, biết Đỗ Thăng lại muốn làm chuyện kia, tôi bắt đầu đem toàn lực giãy dụa. Đỗ Thăng buông tha, nhanh chóng cởi bỏ nút áo, lại cởi bỏ nội y của tôi, sau đó rời khỏi miệng tôi, cúi đầu hôn lên ngực tôi.

      Tôi như bị dòng điện xẹt qua, toàn thân run lên thoải mái!

      Lần trước vuốt ve khi tôi uống say, cảm giác đều mông lung lắm. Lần này tôi lại hoàn toàn tỉnh táo, nên lúc này cảm giác từng động tác đem đến ràng, dục vọng nồng đậm dâng lên cổ họng của tôi, đôi tay vuốt ve phía dưới, tôi cách nào khống chế mà phát ra từng tiếng rên rỉ mất hồn!

      Tôi bị thanh của mình làm cho hoảng sợ! Tôi và Đỗ Thăng tại sao lại đến mức này!

      Khi nghĩ đến Đỗ Thăng vừa thấy tôi liền muốn cùng tôi làm chuyện đó, trong lòng tôi đột nhiên thấy tức giận, rốt cuộc xem tôi là loại người gì!

      Dục vọng trong cơ thể vì cơn giận dần dần nguội lạnh, tôi đem toàn lực đẩy đầu của ngực tôi ra, sau đó mạnh mẽ giãy dụa muốn thoát khỏi tư thế nằm dưới thân Đỗ Thăng.

      Đỗ Thăng vẻ mặt khó hiểu, mới rồi tôi vẫn còn vô thức mà rên rỉ chìm đắm, vì cái gì mà đột nhiên thay đổi sắc mặt bày ra bộ dáng liệt nữ có chết cũng từ.

      Tôi biết tôi ngừng giãy dụa làm cho Đỗ Thăng bắt đầu có chút kiên nhẫn. Tôi nghĩ đây ra là cái tính kiêu ngạo vì từ trước đến nay đều là được phụ nữ nuông chiều, bây giờ gặp phải nàng khó chơi như tôi, hẳn là rất ảo não , giống như tên lên cung lại bị tôi ép trở về.

      Rốt cuộc, thấy tôi kiên quyết giãy dụa, Đỗ Thăng rời khỏi người tôi ngồi xuống ghế salon, giọng lộ ra chút buồn bực hỏi:

      “Em rốt cuộc làm sao vậy? Tôi tin nhiều ngày qua em nhớ tôi!”

      Tôi nhanh chóng mặc quần áo cho tử tế,dùng sức nhảy lên, đứng ghế salon nhìn xuống Đỗ Thăng. Đỗ Thăng cau mày khẽ ngẩng đầu lên nhìn tôi, khuôn mặt tuấn mỹ kết tầng hàn băng.

      Tôi thở sâu, mở miệng với : “Đỗ Thăng, cách thức hai chúng ta khi ở chung có vấn đề! thể bởi vì tôi từng lên giường với mà cứ thấy tôi liền muốn cởi quần áo của tôi! đừng là tôi tự nguyện bởi vì nếu như tôi thích ai ép buộc được tôi đâu. Tôi cũng tin với khuôn mặt nghiệt cùng kỹ thuật tán tỉnh cao siêu như thế người phụ nữ nào cự tuyệt được mê hoặc của !”

      Đỗ Thăng nghe tôi đến đây nhíu mày : “Em chẳng phải vừa mới cự tuyệt tôi sao!”

      Trước khi Đỗ Thăng cởi quần áo của tôi cũng đem áo khoác của bộ âu phục cởi ra. Khi cởi nút áo của tôi ra cũng tiện thể cởi nút của mình luôn. Vì vậy lúc này soái ca ngồi ghế salon nhăn mày nhìn tôi, vài sợi tóc hơi loạn, quần áo chỉnh tề để lộ ra khuôn ngực cường tráng… Cảnh tượng này, quá mị hoặc!

      Tôi lén nuốt nước miếng cái, với : “ đừng ngắt lời! Để cho tôi hết .”

      Sau đó nuốt nước miếng, buộc hai mắt của mình được nhìn vào khuôn ngực mê người lộ ra của . Tôi nhìn nhìn vào mắt hai tay chống nạnh :

      “Đỗ Thăng, mặc kệ địa vị của rất cao, mặc kệ bình thường của tôi, đàn ông phụ nữ, mang theo phương thức đương như vậy, gặp mặt liền hôn, liền sờ, liền cởi, muốn làm, làm vậy khiến tôi có cảm giác mình giống như vậy!”

      Đỗ Thăng vẻ mặt bí hiểm, nhìn tôi nhàn nhạt : “Hả? Vậy tôi phải làm thế nào? Chẳng lẽ phải như tiểu tử mười bảy mười tám tuổi, hễ nàng nào hận thể cho mọi người thế giới này biết, rồi mỗi ngày đều làm nhưng chuyện ngốc nghếch chỉ để hấp dẫn chú ý của ta? Thực ra khi hai người ở cùng nhau phải “muốn làm” sao, cần gì phải trải qua cái quá trình khó khăn và buồn cười đó? Nhậm Phẩm, xem ra em đúng, em vẫn còn là học sinh, ý nghĩ vẫn còn ngây thơ như vậy!”

      Tôi bị Đỗ Thăng làm cho tức giận đến mức toàn thân run rẩy! đối với tình cảm ra là có cái nhìn như vậy!

      Sau khi giận dữ đột nhiên tôi tỉnh táo lại. Tôi từ ghế salon nhảy xuống, ngồi bên cạnh Đỗ Thăng.

      Tôi hỏi Đỗ Thăng: “ tôi ?”

      Đỗ Thăng : “Cái này còn phải hỏi nữa sao, tôi cảm thấy hành động của tôi có thể trả lời vấn đề này rất ràng.”

      Tôi hỏi: “ vừa rồi có phải là bạn của ?”

      Đỗ Thăng : “ phải, chỉ là phụ nữ say mê tôi mà thôi.”

      Tôi hỏi: “Trong lòng , tôi là ai?”

      Đỗ Thăng : “Người trong lòng.”

      Tôi hỏi: “ bao lâu?”

      Đỗ Thăng : “Phẩm Phẩm, em rốt cuộc muốn cái gì?”

      Tôi thở sâu, sau đó cố gắng bình tĩnh biểu đạt ý nghĩ của tôi.

      Tôi : “Đỗ Thăng, chúng ta phải là người cùng thế giới. Cuộc sống mà tôi muốn rất đơn giản, muốn người đến răng long đầu bạc chia cách. Mà cái muốn, chỉ là niềm vui hoan ái nhất thời của bản thân, rồi đem ngày trở thành quá khứ là có thể xoay người thản nhiên bỏ . Có thể từng có người được , được che chở, nhưng bao giờ nghĩ về ấy chưa? ấy cũng có thể thản nhiên rời giống ?

      Đàn ông như rất dễ làm cho phụ nữ mê luyến rồi, vẫn biết lâu dài nhưng điên cuồng như thiêu thân lao vào đốm lửa. Thời gian chúng ta biết nhau chưa thể gọi là lâu, tôi có thể cảm nhận được điểm này sâu sắc.

      Đỗ Thăng, nếu như thể cho tôi lời hứa về sau, vậy xin đừng trêu chọc tôi được ? Tôi chỉ là bé ngốc hiểu chuyện, tôi thể đùa giỡn như vậy. Trước kia mỗi ngày tôi có thể vô tâm vô phế cười ngây ngô, nhưng mà từ khi gặp , Nhậm Phẩm vui vẻ liền lạc đường, tôi trở thành người mỗi ngày đều phiền não sầu lo.

      đối với người nào cũng tốt, ai cũng có cách nào kháng cự, cho nên, cầu xin , ngàn vạn lần đừng tốt với tôi, ngàn vạn lần đừng làm cho tôi cảm thấy đối xử với tôi đặc biệt hơn những khác! gặp càng nhiều làm cảm thấy mến, nhưng nếu để cho tôi tôi thể được người khác! Nhân lúc chuyện đó chưa xảy ra, nhân lúc tôi đối với chỉ là mê luyến, xin , rời xa tôi được ? Cầu xin !”

      Tôi xong, trong phòng trở nên im lặng. lúc lâu sau, Đỗ Thăng từ ghế salon đứng lên, mặc lại áo sơmi, nhặt áo khoác âu phục lên mặc lại, sau đó lạnh lùng quay lưng lại với tôi, lạnh lẽo : “Chiều theo ý của em.”

      ta nhàng rời , để lại tôi mình trong bóng đêm tịch vắng lặng khóc thảm thiết.

      Tôi nghĩ, lần này nhất định phải quên hết.

      Lần này, là tạm biệt.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 8: Trưởng thành

      Edit: Lệ Phong

      Beta: Ngocquynh520, Helene



      Tôi tự tổng kết được đạo lý: con bởi vì tình tốt đẹp mà trở nên trưởng thành hơn. Từ lúc gặp Đỗ Thăng ở Kim Huy, tôi thay đổi rất lớn, tôi còn vô tư mỗi ngày nữa, tôi bắt đầu chăm lo cho bài vở, bắt đầu nỗ lực khiến bản thân hòa nhập vào thế giới của ngôn ngữ máy tính.

      Chớp mắt thoáng học kì nhanh chóng kết thúc, tôi liền sử dụng kỳ nghỉ để hung hăng bù lại chút kiến thức chuyên nghiệp. Tôi vốn ngu ngốc gì, chỉ là cái tính lười biếng nên bình thường muốn cố gắng, nhưng bây giờ tôi quyết tâm muốn vươn lên.

      Khi sang năm học mới, ngay cả tôi cũng tưởng tượng được tôi mà cũng có thể tự mình soạn ra chương trình tính toán hoàn chỉnh, hơn nữa trong quá trình vận hành hầu như tìm được bug nào.

      Thầy và sư huynh đều bị tôi làm cho hoảng sợ. Đặc biệt là sư huynh của tôi, kinh ngạc tự tát vào cái miệng mở rộng, rốt cuộc do quá sức làm trật hàm.

      Còn nhớ khi tôi lần đầu tiên có thể tự mình làm việc để tạo ra chương trình hoàn chỉnh, sư huynh giống như trông thấy sinh vật nào đó ở kỷ Jura vậy, hoàn toàn tin được người đem phép toán thiết kế đơn giản ràng rồi soạn thảo lại cách logic ở trước mắt, là Nhậm sư muội của ấy.

      Sư huynh thậm chí hề nhúc nhích đầu, chạy đến trước mặt tôi, ngón tay dùng sức chà xát mặt tôi, vừa chà vừa lẩm bẩm trong miệng, : " được, phải nhìn xem đây có phải là ai đó đeo mặt nạ giả làm Phẩm Phẩm !"

      Đến khi tôi bị ấy chà đến mức có chút đau, liền đá ấy ra, gầm lên: "Bộ mắt bị con gì ăn sao, để em yên!" Sư huynh rốt cuộc xác định, tôi vẫn là tôi.

      , mặc kệ trước kia tôi xây dựng hình tượng khiến người ta có bao nhiêu ý nghĩ kỳ quái nữa, chỉ cần tôi mở miệng , là cái biểu đầy mỹ lệ mà giả dối ấy lập tức sụp đổ.

      ***

      Tôi vốn mập, qua ba tháng lại gầy ít. Cố Thiến thấy vậy đau lòng vô cùng, nhưng lại tát vào mặt tôi ác độc : “Nhậm Phẩm sao cậu gầy thêm chút nữa , cậu mà gầy thêm chút là tớ mua dây thừng cột vào lưng cậu rồi cho cậu làm diều cản gió bay lên cho sướng”.

      Tôi , “Vậy cậu phải trước để tớ chuẩn bị hai chai thuốc xổ, bởi vì tớ muốn khi lên trời tớ cho cậu chịu đựng cái mùi đó từ đủ hướng gió, còn tớ xuống đất rồi tớ cũng phải tiêu chảy ào ào”.

      Cố Thiến nghe xong liền hận thể nhào ngay qua cắn nát miệng tôi, ấy : “Nhậm Phẩm tớ xin cậu, có duyên chút , sau này ngộ nhỡ có ai đó có ấn tượng tốt với cậu, cậu ngàn vạn lần đừng mở miệng gì hết, cậu chỉ cần câu ngay lập tức khiến ấn tượng đó tan vỡ!”

      Tôi nghe xong cười ha ha rất ngây thơ, muốn cười cách vô tâm vô phế y như trước đây. Chỉ là Cố Thiến lại với tôi rằng, Phẩm Phẩm, đừng cười, cậu cười giống như khóc vậy.

      Nước mắt tôi lúc đó như nước vỡ bờ chảy xuống.

      Tôi muốn cho Cố Thiến biết chuyện gì xảy ra, chỉ với ấy, tôi trải qua đoạn tình duyên còn chưa bắt đầu sớm lụi tàn. Cố Thiến trìu mến thâm tình với tôi: “Đừng sợ, còn có tớ đây!”

      Tôi khóc thút thít : “Nhưng mà, Tiểu Thiến, có cậu tớ càng sợ hơn!”

      Lúc trước thầy có đề cập qua cái chuyện hạng mục kia, hôm nay cũng vẫn nhắc lại. Thầy nhìn chằm chằm vào bọn tôi, rằng những kế hoạch lý thuyết của bọn tôi chắc chắn được, mà phải nhờ vào hệ thống vận hành mạnh mẽ của Vĩ Sĩ mới có thể thực được.

      Tôi nghe thấy lời này của thầy ngay lập tức sợ ông ấy nhắm vào tôi, nên vội vàng nghĩa vô phản cố (làm việc nghĩa được chùn bước) bán đứng Điền Nga. Tôi : "Thầy ơi, thầy còn nhớ khoa Chính quy của chúng ta có nữ sinh siêu xinh đẹp ?"

      Vẻ mặt thầy chút biểu gì trả lời tôi: "Nhậm Phẩm, cần tự khen mình như vậy đâu, đừng cho là thầy nghe hiểu nhé."

      Tôi ngất!

      Tôi : "Em biết từ lâu trong lòng thầy hài lòng, em cũng chống đối hay cầu xin thầy làm chi. Em nãy giờ là về Điền Nga của ban chúng ta, là nữ sinh siêu đẹp nha, thầy có ấn tượng chưa? ấy sắp kết hôn, mà chồng ấy chính là Giám đốc của Vĩ Sĩ. Thầy muốn tiếp xúc với Vĩ Sĩ nhất thiết phải tìm người đứng đầu, người đứng đầu cho thầy làm việc, mà ngược lại thầy còn bị người đó mắng. Thầy tìm Điền Nga, sử dụng quan hệ thầy trò thông qua ấy tìm đến chồng ấy."

      Để cho mình được thoát thân, tôi dùng hết mọi khả năng để làm tiểu nhân.

      Hai hàng lông mày của thầy nhăn tít lại, nghiêm túc xem xét hồi rồi : "Đúng! Đề nghị của em rất đúng! Quyết định vậy , chuyện liên lạc với Điền Nga tìm chồng của em ấy giúp đỡ giao cho em, hai người học cùng đại học, so với việc dùng quyền của thầy ép người tốt hơn nhiều."

      Tôi cực kỳ muốn khóc! Trong lòng tôi là rất rối loạn, so với tóc của sư huynh còn rối hơn!

      Sư huynh nhìn vẻ mặt vặn vẹo tình nguyện của tôi, đứng bên cạnh lạnh lùng chữ: đúng.

      Cũng may khi học quan hệ của tôi với Điền Nga cũng tốt, tôi gọi điện thoại hẹn ấy ra ngoài uống nước.

      Buổi tối gặp mặt, sau khi hỏi han mọi chuyện, tôi liền mở miệng về chuyện đó. Điền Nga nghe xong mở miệng đồng ý, thành vấn đề. Chuyện của tôi cũng là chuyện của ấy, lát nữa về thuyết phục chồng ấy giúp tôi.

      Tôi cảm kích muốn chết, rằng nhà trường đồng ý, nếu như chuyện này thành công, đồng ý cho chúng tôi trích phần trăm.

      Điền Nga nghe xong câu này của tôi đương nhiên có chút tức giận, ấy nhìn tôi : "Phẩm Phẩm tớ cho cậu biết, nếu nể mặt cậu tớ để chồng tớ giúp cậu đâu. Trường cho trích phần trăm có thể cho nhiều hoặc ít, chồng tớ ở Vĩ Sĩ cũng thiếu tiền, công việc bình thường mỗi ngày mệt muốn chết, cần gì phải nhận thêm chuyện vào người chứ."

      Tôi vừa nghe xong liền cảm thấy ngại ngùng, hỏi Điền Nga: "Có là chồng cậu rất bận ? Vậy phải tớ làm phiền cậu rồi sao!"

      Điền Nga : " sao sao. Chồng tớ vừa mới được Tổng giám đốc thăng chức, trực tiếp cùng họ tham gia mở rộng hạng mục. Cậu biết chồng tớ vẫn sùng bái Tổng giám đốc vô cùng, bây giờ có thể trực tiếp theo làm việc, tớ thấy ấy dường như là hận thể thịt nát xương tan. Bây giờ ấy đúng là có chút bận rộn, nhưng chuyện của cậu thế nào cũng có thể đối phó, dù gì ấy cũng có thủ hạ mà, đúng !"

      Tôi nhìn Điền Nga lúc về chồng vẻ mặt đầy hạnh phúc và tự hào, trong lòng vừa ngưỡng mộ vừa nhói đau.

      Sáng sớm hôm sau Điền Nga gọi điện tới phòng thí nghiệm của tôi. Tôi vẫn chưa mua điện thoại mới, dù sao có hay với tôi mà khác nhau lắm, có điện thoại có thêm nguy hiểm, ngược lại có di động phải thường xuyên chờ đợi lo lắng.

      Điền Nga chồng ấy đồng ý chuyện hợp tác, đợi phía trường học lúc nào có thể tìm người bàn luận cụ thể công việc.

      Tôi đem chuyện này nhanh chóng cho thầy, vẻ mặt ông ấy mừng rỡ như nở hoa. Ngay lúc tôi nghĩ tôi có thể thành công rút lui, tai họa đột ngột lại tiếp tục đổ xuống đầu tôi.

      Thầy : "Nhậm Phẩm, giờ em bắt đầu chính thức tham dự vào hạng mục này, toàn bộ việc giao tiếp đều giao cho em làm."

      Tôi nghe xong cả người trực tiếp đổ mồ hôi lạnh, tôi cầu xin thầy: "Thầy à, có thể cho cơ hội nữa . Thầy để cho học sinh đơn thuần như em theo giao thiệp với đoàn người đầy tinh của Vĩ Sĩ, thầy yên tâm sao?"

      Thầy thấy tôi từ chối, sắc mặt chợt biến đổi: "Nhậm Phẩm, muốn tốt nghiệp sao? Em quen biết nhiều dễ làm việc, việc này cứ quyết định vậy !"

      Thầy chắc như đinh đóng cột, tôi chỉ còn có thể than khóc trong lòng: tiền ơi tiền, ngươi đem lương tâm của thầy ăn triệt để đến vậy sao?

      Ai da, tôi vốn muốn cùng tình nhân cũ trong đoạn tình duyên kia có bất cứ dính dáng gì, kết quả số phận luôn luôn đem đến cho tôi chuyện để dây dưa rồi.

      Tôi nhất định phải bảo vệ trái tim của chính mình!

      ràng muốn rời xa...

      ràng có né tránh cũng được...

      Số phận luôn đẩy tôi về phía ...

      Màn đêm quạnh...

      Ngay cả tôi cũng hiểu ...

      Trái tim nằm trong ngực trái này...

      Luôn luôn nghe lời, có chút nhớ đến .

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 9: Lần đầu vào Vĩ Sĩ

      Edit: Lệ Phong + Vọng Nguyệt

      Beta: Ngocquynh520, Helene



      Tôi cho tới bây giờ cũng biết năng lực thi hành của thầy có thể mạnh đến trình độ làm cho người khác muốn khóc.

      Buổi sáng vừa mới nhận điện thoại của Điền Nga, buổi chiều thầy lại tựa như đòi mạng mạnh mẽ bức bách tôi đến Vĩ Sĩ thăm dò đường . Cánh tay nhắn của tôi lay chuyển được cái đùi tráng kiện của thầy, cuối cùng cho dù tâm cam tình nguyện cũng chỉ có thể tràn đầy đau khổ cùng bất đắc dĩ lên đường.

      Nhưng, trời ạ, tôi còn chưa chuẩn bị tốt đâu, nếu đột nhiên chạm mặt với Đỗ Thăng, tôi cũng biết tôi có thể làm như có việc gì mà khẽ mỉm cười dứt khoát lay động hay .

      Đến Vĩ Sĩ, tôi thể cảm thán chút vì công ty xác thực đủ trâu bò!

      Hoành tráng!

      Đây là cảm giác đầu tiên của tôi khi bước vào Vĩ Sĩ. Đỗ Thăng bất quá chưa tới ba mươi tuổi, lại có thể kinh doanh công ty có kích thước khổng lồ đến như vậy, thực làm cho người ta thán phục được.

      Trong nháy mắt tôi thậm chí có cảm giác thế này: Người trâu bò cao cao tại thượng cấp đại tiên này, người khom lưng với ta nhiều như vậy, nhưng ta lại từng có tình duyên ngắn ngủi với tôi đây!

      Sau khi cái ý nghĩ này lóe lên trong đầu tôi lập tức cảm thấy xấu hổ vô cùng. Tôi làm sao có thể có ý nghĩ đáng bị coi thường như vậy!

      Ông xã Điền Nga tên Quan Dĩ Hào, ra là giám đốc hạng mục Vĩ Sĩ, tại được lên làm tổng giám hạng mục của Vĩ Sĩ. Tôi với tiểu thư xinh đẹp ở quầy phục vụ, tiểu thư xinh đẹp lễ phép cho tôi biết:

      “Quan tổng giám dặn nếu như có người đến tìm ngài ấy, mời trực tiếp đến phòng làm việc. Phòng làm việc của Quan tổng ở số 903 lầu 9, tiểu thư bất kỳ thang máy nào ngoại trừ cái số 1 ở ngoài đó là có thể đến.”

      Tôi tò mò thuận miệng hỏi câu: “Thang máy số 1 đến lầu 9 sao?”

      Tiểu thư xinh đẹp cười trả lời: “Là thế này, tiểu thư, thang máy số 1 là thang máy chuyên dụng của tổng giám đốc chúng tôi.”

      Tôi “ừ” tiếng câu cám ơn, sau đó quyết đoán tiêu sái đến thang máy số 6 cách xa số 1 nhất thẳng lên lầu 9.

      Tôi chợt nghĩ chỉ cần tôi cách thang máy số 1 càng xa tỷ lệ nhìn thấy Đỗ Thăng lại càng . Nhưng ông trời luôn thể làm cho tôi sống yên ổn qua ngày.

      Khi thang máy số 6 dừng lại ở lầu 9, cửa thang máy chậm rãi mở ra, tôi muốn cất bước ra ngoài liền nhìn thấy ngoài thang máy là năm, sáu tinh âu phục giày da ngang qua mà dẫn đầu, phải Đỗ Thăng là ai!

      Ánh mắt của chúng tôi lại gặp nhau, sau đó, cả hai đều mặt chút thay đổi thu hồi ánh mắt. mang theo mọi người tiếp tục về phía trước; tôi mặt nở nụ cười thong dong bước ra khỏi thang máy.

      Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt sau lần ở Kim Huy karaoke.

      Khoảng cách lần trước gặp mặt cách xa hơn ba tháng.

      Ba tháng trước, chúng tôi tựa hồ thành công trở thành người xa lạ.

      Giống như hai người xa lạ gặp mặt.

      Tôi với chính mình, như vậy, tốt lắm.

      Vào văn phòng Quan Dĩ Hào rồi, tôi theo lễ nghi chào cái, sau đó kêu tiếng: “Xin chào Tổng Giám Quan!”

      Quan Dĩ Hào “a” cái cười ra tiếng : “Nhậm Phẩm, sao em lại khách khí như vậy, lúc và Tiểu Nga kết hôn chẳng phải chúng ta từng gặp mặt sao, nhưng mà lúc ấy nhiều người cũng tiếp đón tốt bạn học các em, nhưng em cũng nên khách khí với như vậy, gọi Quan được rồi.”

      Tôi cũng cười ha ha theo, nghe lời kêu tiếng “ Quan”.

      Quan Dĩ Hào mỉm cười hài lòng, sau đó với tôi: "Tiểu Nga có với chuyện hạng mục của em, nhưng mà nhiều lắm, bây giờ em tỉ mỉ cho chút, để xem có thể giúp gì cho em."

      Tôi : " Quan, là thế này, học viện bọn em và học viện Đại Hải Dương liên kết lập ra hạng mục, muốn mở thêm chương trình phần mềm máy tính nhằm sử dụng làm phương tiện để nuôi trồng, giám sát và khống chế sinh vật biển. Phía bên Hải Dương đem tất cả những số liệu cần thiết qua rồi, bây giờ chỉ chờ bọn em lập ra phần mềm nữa thôi.

      Kỳ bây giờ hệ thống phần mềm ứng dụng để nuôi trồng sinh vật biển ở trong nước rất ít, nếu như hạng mục này thành công, nhất định có hiệu quả và lợi ích kinh tế cùng với triển vọng phát triển rất tốt.

      Nhưng mà phải , việc vận hành và kiểm tra hạng mục này thực tương đối khó khăn, chỉ dựa vào trường của bọn em sợ rằng hoàn thành được, nên mới muốn hợp tác với Vĩ Sĩ. Nhưng mà Vĩ Sĩ của các công ty lớn đến như vậy, mỗi ngày đều thực nhiều hạng mục lớn, chỉ sợ các đối với hạng mục này có hứng thú, mà công ty khác thầy đề mục của bọn em sợ danh tiếng vang dội, tương lai phần mềm lập ra cũng tiêu thụ được nhiều.

      Hôm nay em được thầy phái tới để thăm dò thử, dựa vào chút quan hệ để làm quen, để xem có thể đồng ý hay đó mà, ha ha ha ha!"

      Kiên trì xong lời cuối cùng, tôi nhịn được bắt đầu cười.

      Cái này giống với việc tôi muốn giết gà, dao giết gà đều mua xong, thế nhưng tôi ngại bản thân biết dùng, tôi có người bạn, mà chồng của ấy lại giết được trâu, vì vậy tôi với ấy, cậu giúp tớ với chồng cậu cho tớ mượn dao mổ trâu để giết gà. Dao của ấy tớ dùng miễn phí, dùng xong tớ cho hai người hai cái chân gà mang về ăn.

      Vấn đề thứ 1: Có dao giết gà mình dùng lại xài dao mổ trâu, tại sao vậy?

      Tương ứng 1: ràng công ty cũng có thể làm được cái hạng mục của trường ta dùng, lại phải dùng công ty lớn như Vĩ Sĩ, là tại sao?

      --Đó chính là để "hưởng sái" danh tiếng của người ta.

      Vấn đề thứ 2: lấy gì để thuyết phục chồng của bạn cam tâm tình nguyện đem dao mổ trâu cho mình mượn giết gà? Dùng hai cái chân gà? Mỗi ngày người ta quay đùi trâu lớn, thấy hứng thú với hai cái chân gà của mình sao?

      Tương ứng 2: Hạng mục được thực ở Vĩ Sĩ mỗi ngày bất luận là quy mô hay lợi nhuận đều rất khổng lồ, còn cái khoản thu vào sau này của phần mềm bọn họ, về hiệu quả và lợi ích kinh tế, liệu có hấp dẫn bọn họ? Chuyện này khác nào cầm hai chân gà đến trước mặt người mỗi ngày ăn hai đùi trâu , nè, hãy cho mượn dao , hai chân gà này cho .

      --Ngay cả tôi cũng nghĩ rằng, bọn tôi là "giết gà bằng dao mổ trâu"!

      Quan Dĩ Hào suy nghĩ chăm chú, lúc sau với tôi: "Nhậm Phẩm, , nếu chúng ta quen biết nhau, cái hạng mục này của em nhất định thẳng thắn từ chối. Nhưng cho dù chúng ta có quen biết, cũng thể tự quyết định được. Nếu làm như vậy bọn thu về hiệu quả và lợi ích lớn lao gì, nhưng lại phải dùng rất nhiều nguồn nhân lực và trang thiết bị. trắng ra đây là vụ buôn bán kiếm lời. Nếu tham gia loại buôn bán như vậy, Tổng giám đốc của nghi ngờ năng lực làm việc của đó."

      Tôi vừa nghe xong, khuôn mặt vui mừng liền xìu xuống có chút suy sụp, tôi : " Quan, nghĩ cách gì mà, đây là nhiệm vụ đầu tiên mà thầy giao cho em phải hoàn thành, nếu như làm được, thầy nhất định kéo dài vấn đề tốt nghiệp của em càng lâu càng tốt đó!"

      Quan Dĩ Hào : "Muốn hạng mục này được bọn nhận cũng phải có hi vọng, chỉ cần có thể có lý do đủ để thuyết phục bọn là được, lý do mà biết đây hạng mục kiếm tiền được, nhưng lại khăng khăng muốn được thực ."

      Nhưng mà, tôi biết đâu tìm lý do ấy chứ?

      Tôi : " Quan, tỉ lệ thành công của việc này là bao nhiêu?"

      Quan Dĩ Hào nhìn tôi trả lời: "Nếu như là Tổng giám đốc, e rằng phải với em là, tỉ lệ bằng 0."

      Tôi nghe lời này rất có huyền cơ, sau đó cười ngây ngô có chút hưng phấn, vội vàng hỏi Quan Dĩ Hào: "Nhưng lại phải Tổng giám đốc, cách khác, việc này vẫn còn có chút hi vọng phải Quan?"

      Quan Dĩ Hào hình như thấy trong lời của tôi có chứa bom mìn gì đó, vẻ mặt giật mình thái độ lại ngẩn ra, : "Nhậm Phẩm, ra suy nghĩ của em là vậy, chẳng trách Tiểu Nga sớm dặn , nếu em gì đó đúng chủ đề cứ coi như chưa nghe thấy gì hết. ra ý là như vầy: nếu là Tổng giám đốc, tỉ lệ thành công có thể là số 0, còn nếu là Tổng giám đốc chân chính của , tỉ lệ vô cùng."

      Tôi ngất, thẳng ra là thể được , còn vòng vo làm cho tôi tưởng là còn có hi vọng mà vui mừng chút! Xã hội thượng lưu, tâm tư đúng là phức tạp mà!

      Tôi : "Tổng giám đốc của từng đến trường em tọa đàm, mà tọa đàm có thể đồng ý dự, hạng mục hà cớ gì lại chịu!"

      Quan Dĩ Hào trả lời: "Chuyện tọa đàm, mình ấy có thể tự làm, mất mát gì, nhưng hạng mục này liên quan đến lợi ích của toàn thể công ty và nhân viên, như vừa , nhận hạng mục của em, bọn những thu về lợi nhuận nhiều mà còn phải dùng rất nhiều nhân lực vật lực, nếu vì chuyện này mà khiến tiến độ các hạng mục lớn khác bị chậm trễ, đây tiềm tổn thất rất lớn."

      Tôi hoàn toàn tuyệt vọng ngồi xuống. Lương tâm của thầy đều nằm trong vòng tay của Vượng Tài (tiền tài) rồi, nếu tôi đàm phán việc này thành công, nhất định ông ấy vô cùng hung tàn mà đem tôi chặt làm tám khúc rồi đưa cho Vượng Tài chấm mút.

      Quan Dĩ Hào thấy bộ dạng bị đả kích của tôi, có chút đành lòng với tôi: "Thế này vậy Nhậm Phẩm, mặc kệ có ra sao, việc hạng mục này với Tổng giám đốc, đến lúc đó nếu xin cũng được, coi như nỗ lực của chúng ta kết thúc, cũng tiếc nuối ân hận gì."

      Tôi nghe xong đề nghị của Quan Dĩ Hào gật đầu : "Được rồi, xem ra cũng chỉ có thể như vậy thôi."

      Quan Dĩ Hào bảo tôi về mà đợi tin, ta cho dù có được hay cũng cho tôi kết quả trước nhất. Tôi ta hãy lưu lại số điện thoại của phòng thí nghiệm, sau đó tạm biệt.

      Ra khỏi phòng làm việc của Quan Dĩ Hào, tôi giấu được tâm tình rối như tơ vò.

      Nếu như Đỗ Thăng đồng ý làm hạng mục này, liệu có phải là chứng tỏ, tôi đối với vẫn còn đặc biệt, vẫn còn khác với người thường. Nhưng mà nếu như vậy, tôi rất có khả năng lại phải dây dưa với .

      Còn nếu Đỗ Thăng đồng ý làm hạng mục này, vậy là chứng tỏ, thực xem tôi như người xa lạ, giống như lúc gặp nhau ở thang máy vậy, tuy gặp nhưng lại giống như chưa từng gặp nhau. Điều này phải đúng với ý muốn của tôi sao, nhưng vì sao khi tôi nghĩ sau này như vậy, tôi lại càng thêm khổ sở?

      Phụ nữ, giữa suy nghĩ và mong muốn, vì sao lại có nhiều mâu thuẫn đến như vậy?

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      Chương 10: Quyết định tìm

      Edit: Lệ Phong

      Beta: Ngocquynh520, Helene



      Hai ngày sau, Quan Dĩ Hào cho tôi câu trả lời rất tệ. Đỗ Thăng thông qua hạng mục này, lý do là tốn thời gian phí sức, lợi nhuận lại cực kì .

      Khi đó tôi nghĩ, đây là lúc nên đem Đỗ Thăng tống khỏi trái tim tôi.

      Thầy đối với cái kết quả này có thể lý giải nhưng lại rất khó tiếp nhận. Thầy và tôi có cùng chung ý nghĩ, đều cho là Đỗ Thăng ngay cả tọa đàm cũng làm được, cái hạng mục có bao nhiêu đâu mà thể giúp đỡ được chứ.

      Khi thầy rất cam lòng đem hạng mục giao cho công ty khác cùng nhau hợp tác lại xảy ra chuyện lớn. Lúc thầy trò toàn trường kiểm tra sức khỏe, thầy bị chẩn đoán là ung thư bạch huyết, hơn nữa còn là giai đoạn cuối. Mọi người ai cũng kinh ngạc thể nào tin nổi. Bác sĩ , căn bệnh này nhất định lập tức chết, nhưng chính xác có thể tiếp tục sống, rằng chậm có thể kiên trì được năm ba năm, nhưng mà nếu nhanh, có thể là ba đến năm tuần..

      Tôi và sư huynh hai người vô cùng khổ sở. Tôi bình thường luôn cảm thấy lương tâm của thầy bị Vượng Tài ăn sạch sành sanh, nhưng bây giờ quay đầu lại nhớ đến những chuyện sảy ra trong vòng nửa năm, lại đều là những điểm tốt của thầy.

      Sư huynh , nguyện vọng lớn nhất của thầy, đó là có thể cùng Vĩ Sĩ làm hạng mục này.

      Sau cả đêm mất ngủ, rốt cuộc tôi đưa ra quyết định tìm Đỗ Thăng, cầu xin cũng tốt làm phiền cũng được, hoặc là làm khổ tôi cũng tốt châm chọc tôi cũng xong, chỉ cần còn có tia hi vọng, tôi cũng tìm mọi cách để cho Đỗ Thăng đồng ý hợp tác với chúng tôi làm hạng mục này!

      Bình minh ngày thứ hai tôi liền chạy tới Vĩ Sĩ, tiểu thư tiếp tân xinh đẹp cho tôi biết, Đỗ Thăng đến thành phố B tham dự hội giao lưu kỹ thuật, tuần sau mới trở về.

      Thời gian quá dài, tôi chờ được lâu như vậy, vì vậy tôi tạm biệt sư huynh rồi vội vã mua vé xe lửa thành phố B. Sau khi ngồi mười mấy tiếng xe lửa, tôi rốt cuộc cũng đến được thành phố B lúc hoàng hôn.

      Ra khỏi ga xe lửa, tôi lấy trong túi tờ địa chỉ của hội giao lưu kỹ thuật hỏi được từ chỗ tiếp tân. Kết quả tôi phát , cái túi xách của tôi biết từ lúc nào bị người ta dùng con dao khoét đường rất dài, ví tiền lẫn tờ địa chỉ hoàn toàn chẳng thấy đâu.

      Tôi nhất thời choáng váng, đây là lần đầu tiên tôi tới thành phố B, chẳng hề biết gì ở chỗ này. Tôi đưa mắt nhìn đều thấy quen, người chỉ có vài đồng, tôi bây giờ cảm thấy mình giống như là nhân vật nữ chính khổ sở chuyên bị đùa giỡn tình cảm vậy, tất cả chuyện bất hạnh đời đều đổ hết lên đầu tôi.

      Tôi khẽ cắn răng, mỉm cười nhìn vết rách dài, tự với mình tuyệt đối thể suy sụp, sau đó dựa vào ấn tượng nhớ tên khách sạn, đường hỏi thăm mọi người nên đến chỗ nào.

      Ước chừng hơn hai giờ, tôi rốt cuộc tìm được khách sạn đó. Dọc đường gió bụi, tôi mệt mỏi vừa đói vừa buồn ngủ, trong thoáng chốc nhìn thấy khách sạn, trong lòng dâng lên loại vui sướng tựa như lễ mừng năm mới có tiền ăn sủi cảo vậy.

      Tôi đến trước bàn tiếp tân của khách sạn hỏi hội giao lưu kỹ thuật được cử hành ở tầng nào? Kết quả tiếp tân của khách sạn cho tôi biết hội giao lưu vừa mới kết thúc.

      Tôi có chút nóng nảy, hỏi ấy: “ phải hội giao lưu tổ chức tuần sao, mà sao bây giờ xong rồi?” Tiếp tân đây là tạm thời thay đổi.

      Trong lòng tôi cảm thấy tôi là xui xẻo, chuyện tình cờ như vậy tôi làm sao có thể vượt qua! Sau đó tôi lại hỏi: “Những người tới dự hội nghị có ở đây ?”

      Tiếp tân trả lời: “Có rất nhiều khách mời, biết muốn tìm ai?”

      Tôi , tôi muốn tìm người tên Đỗ Thăng.

      Tiếp tân nghe tôi nhắc tới Đỗ Thăng cặp mắt sáng lên, lập tức trở nên vô cùng nhiều chuyện : “Đỗ Thăng, tôi biết ta! ta là người đẹp trai nhất trong nhóm nam, cho nên tôi có ấn tượng với ta đặc biệt sâu. Hôm nay sau khi hội nghị kết thúc, ta trả phòng rất gấp.”

      Trong lòng tôi bắt đầu có chút tuyệt vọng, vì sao chuyện gì cũng trở thành như vậy chứ! Tôi hỏi câu cuối cùng: “Vậy lúc ta trả phòng có đâu ?”

      Tiếp tân thấy bộ dạng phong trần mệt mỏi của tôi, gương mặt tiều tụy đáng thương, vốn rất đồng tình với tôi, lúc này ấy thấy tôi sắp khóc đến nơi, liền vội vàng an ủi tôi : “Tiểu thư đừng vội, là thế này, vị Đỗ tiên sinh này đặt vé máy bay ở chỗ chúng tôi, tôi nhớ lầm, trước khi máy bay cất cánh vẫn còn chút thời gian. Tiểu thư, bây giờ đón xe đến sân bay vẫn còn kịp!”

      Tôi vừa nghe còn có cơ hội đuổi kịp Đỗ Thăng, lập tức chấn phấn tinh thần. Tôi với tiếp tân, túi tiền của tôi mất, người có đồng nào, có thể cho tôi gọi điện thoại, sau đó cho tôi mượn chi phiếu, tôi muốn để người bạn mang giúp chút tiền tới.

      tiếp tân là người rất tốt, liền đồng ý. Tôi cẩn thận suy nghĩ chút để nhớ số điện thoại di động, đầu tiên là Cố Thiến, nhưng mà ấy tắt máy! Tôi hận đến hàm răng nghiến lại, đại tỷ này năm cũng tắt điện thoại lấy lần, có cần trùng hợp đến vậy , cứ đến khi tôi kêu trời trời biết kêu đất đất chẳng hay ấy lại tắt máy!

      Gọi cả mười phút vẫn tắt máy, tôi quyết định bỏ qua. Sau đó nghĩ đến sư huynh, nhưng số điện thoại của sư huynh cho tới bây giờ tôi chưa từng nhớ được!

      Gương mặt tiếp tân lên vẻ phân vân, tôi cố tìm kiếm số điện thoại tôi có thể nhớ được. Chợt chuỗi con số lên ràng trong đầu tôi, Quan Dĩ Hào!

      Suốt hai ngày tôi mong đợi tin tức của ta, nên vô tình nhớ được số điện thoại!

      Tôi hề suy nghĩ nhiều liền bấm số của Quan Dĩ Hào. Tôi tôi bây giờ gặp chút chuyện, ví tiền mất, ở ngoài, nửa bước cũng khó được, có thể đồng ý cấp cho tôi năm trăm đồng vào trong thẻ số 4367*************79 hay .

      Quan Dĩ Hào ở nhà, ta cảm thấy chuyện của tôi có chút kỳ lạ, liền đưa điện thoại cho Điền Nga để Điền Nga với tôi. Tôi : “Thiên Nga nương, tớ rất gấp, trước tiên cậu gửi tiền tới cho tớ được ?”

      Điền Nga cũng là loại sắt đá, ấy : “Cậu đừng tưởng rằng đời này chỉ có Cố Thiến mới có thể ép cậu phải lựa chọn, tớ cũng làm được, giữa hai lựa chọn, là tớ cúp điện thoại để ý đến cậu, hai là sau khi cậu cho tớ biết xảy ra chuyện gì tớ gửi tiền cho cậu, tự chọn .”

      Tôi cảm thấy số mạng của tôi trời sinh là bị người khác làm khổ. Tôi tôi vì chút việc đến nơi khác, kết quả xuống xe lửa ví tiền bị móc, tôi bây giờ đừng là về, ngay cả tiền ăn cơm cũng có, tôi : “Thiên Nga à, tớ dù gì cũng mượn điện thoại người khác gọi đường dài, cậu có thể khai ân tha cho tớ .”

      Điền Nga thấy tôi quả rất cấp bách, cũng làm khó quá mức, cúp điện thoại Quan Dĩ Hào gửi cho tôi ngàn đồng. rất sang, tôi năm trăm ấy liền gửi ngàn, trở về tôi với ấy tôi muốn tiền phòng, để xem ấy còn có thể xử lý giống như thế này .

      Lấy được tiền, tôi liền thiên ân vạn tạ với tiếp tân. Đầu năm nay đụng xui xẻo dễ, nhưng gặp người tốt quá khó, rất hiếm khi tôi ở thời điểm nghèo túng tột cùng mà gặp được có tấm lòng lương thiện như vậy, trước khi tôi hỏi : “Chỗ của có thể gửi thư khen ngợi hoặc cờ thưởng (ý là gia tăng thêm điểm thi đua giữa các nhân viên) ?”

      : “Có thể có thể, nhưng coi như tôi xin người đẹp à, ngàn vạn lần đừng gửi cho tôi mấy thứ đó, lãnh đạo chúng tôi nhất định cảm thấy tôi là tinh thần tốt, là tôi tự mình khen mình đó.”

      Tôi : “Dựa vào đâu chứ!”

      ấy : “Người đẹp à, phải là vội sao?”

      Tôi liền nhớ tới tôi còn có việc gấp chưa làm, liền phạm phải cái tật xấu chuyện là công việc để ra ngoài hết, là so với nhị sư huynh còn đầu heo (ngu ngốc) hơn!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :