1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đừng Nói Với Anh Ấy Tôi Vẫn Còn Yêu - Lục Xu (13c+1NT)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương mười : Đừng dễ dàng lời


      Sau này, tôi cuối cùng cũng hiểu được, tình phức tạp nhất đời chính là, A B, B C. Tình cảm dẫu có nhiều đến mấy cũng chỉ là cái khung, sau đó, tuỳ vào mỗi người khác nhau mà có những hoạ tiết khác nhau, chỉ có điều, hoạ tiết chính đều là . Ví dụ như, kết thúc của tình , nếu là vĩnh viễn bên nhau, cũng là đường ai nấy . Tình của tôi và cũng vậy, cứ ngỡ là khác biệt, ai biết rằng cũng chỉ đến thế mà thôi. Chỉ vì chúng ta đều muốn nhìn thấy cái kết viên mãn, cái kết hạnh phúc, đặc biệt là chuyện của bản thân mình.

      Trở về từ Nông Gia Lạc, Vương Y Bối ra lệnh cho bản thân đặt toàn tâm toàn ý vào công việc, được suy nghĩ những chuyện liên quan đến Trần Tử Hàn nữa. Thế nhưng, cứ hễ rãnh rỗi chút là trong đầu lại nổi lên hình ảnh của , lại kìm được mà tự hỏi rốt cuộc có ý đồ gì? ràng và Hướng Thần thân thiết đầy mờ ám như vậy, tại sao còn liên tục xuất trước mặt ? Nghĩ ngợi lan man, Y Bối chợt phát ra mình phạm sai lầm cực kỳ lớn. Người ta có thể chỉ là tốt bụng cho cái đùi gà mà thôi, vậy mà lại vin vào đó mà tưởng tượng xa xôi. chỉ nhất thời mời ăn bữa, vậy mà khiến mãi chưa quên.

      cười tự giễu, rồi lại lắc đầu, nhịn được mà oán giận bản thân. hàng ngàn hàng vạn lần tự nhủ bỏ ba chữ “Trần Tử Hàn” kia vào sổ đen, kể cả ai nhắc tới cũng làm như quen biết, phải nghĩ lâu, lâu mới nhớ ra ta là ai. Vậy mà tại, hễ nghe người khác đến cái tên ấy, trái tim cũng theo bản năng mà lôi nó ra, rồi cố gắng nghe ngóng xem người ta gì về , cuộc sống của ra sao, có bạn hay chưa, kết hôn hay chưa…

      Cuối cùng cũng có thể chấp nhận được rồi. So với , sống rất tốt, cầm lên được cũng có thể bỏ xuống được. tin, rồi ngày làm được như thế, biến tên hoàn toàn trở thành “lịch sử”, mờ dần, mờ dần trong cuộc sống của .

      Khu nghỉ dưỡng Lam Sơn là dự án lớn nhất của công ty, nhiều người nôn nóng muốn được tham gia, nhân cơ hội để chứng minh thực lực bản thân, nhưng cũng có vài người rụt rè, sợ lần này hợp tác với Hoàn Quang được thuận lợi.

      Thái độ của Vương Y Bối trái lại, hoàn toàn bình tĩnh. Nếu là quá khứ, hẳn là vô cùng lo lắng, vô cùng căng thẳng, chỉ biết bám víu lấy người bên cạnh mà ngừng hỏi: “Làm sao bây giờ?”. Từ tới lớn, chưa từng phải chịu khổ cực, dù điều kiện gia đình phải thuộc hàng giàu có, chỉ có hộ khẩu ở vùng nông thôn mà thôi, nhưng chẳng bao giờ phải động chân động ta vào những việc nhà nông, hơn nữa, bố mẹ còn nâng niu như bảo bối tay. Tính cách tuỳ hứng, muốn làm gì làm cái đó. Có lẽ trong cuộc đời, đến giờ phút này cũng chỉ có hai việc đả kích trầm trọng nhất, đó là trượt đại học và chia tay Trần Tử Hàn. Sau này mỗi khi nghĩ tới hai lần đau thương ấy, chỉ cảm thấy buồn cười. Dù sao đó cũng chẳng phải là chuyện khiến thiên hạ chê cười, chắc là do trước đấy cuộc sống của quá xuôi chèo mát mái, nên khi chịu cú đả kích như vậy cũng tưởng chừng như trời long đất lở. Khi học năm tư đại học, Trần Tử Hàn bỏ rơi, từng chán chường thời gian dài, rồi cuối cùng vẫn cứ phải bước vào đội quân tốt nghiệp tìm việc làm; từng phỏng vấn, cũng từng bị từ chối. Lúc ấy mới phát , bốn năm đại học của có lấy lần được học bổng, có lấy mảnh giấy khen. vốn tưởng rằng Trần Tử Hàn nuôi cả đời, nhưng rời bỏ … Ngay cả khóc cũng có thời gian khóc nữa, phải tiếp tục nỗ lực tìm việc làm. từ đỏ mặt tía tai trong lần phỏng vấn đầu tiên, dần dần biến thành người có thể bình thản chuyện với bất kỳ ai, từ người đâu cũng phải bắt taxi đến người có thể đứng cả tiếng đồng hồ xe buýt đông người với đôi giày cao gót. Thời gian dùng cách gì để khiến thay đổi, chỉ có mình biết. Cuộc sống chưa từng lừa dối chúng ta, chỉ có những điều tốt đẹp ngay tại tung hoả mù, khiến đôi mắt chúng ta nhìn thấy được viên kẹo đắng bọc đường kia mà thôi.

      Khi đó, từng trò chuyện với sư tỷ khoá , ấy tìm được công việc ở thành phố, nhưng bạn trai lại quay về quê hương làm việc, hai người tránh khỏi chia tay. Y Bối hỏi, vì công việc mà từ bỏ người , có đáng hay ? ấy thản nhiên đáp, chẳng qua là vì người ta thường đánh giá quá cao tình , thực tế nó quan trọng như trong tưởng tượng của chúng ta. Nếu giao toàn bộ mọi thứ của bản thân đặt lên vai người đàn ông, đó là điều xuẩn ngốc! Đây phải vấn đề khách quan hay , mà là bản thân cần phải học cách sống độc lập. Công việc giúp người phụ nữ độc lập về mặt tài chính, chỉ có tài chính độc lập mới giúp phụ nữ còn phụ thuộc vào người đàn ông, cho dù ta nữa cũng ta mà hy sinh mọi thứ.

      Y Bối nghe xong những điều ấy , im lặng suy nghĩ rất lâu. Thời gian đó, chẳng bao giờ nghĩ được rằng bản thân cũng ngày tự lập, chỉ nghĩ theo Trần Tử Hàn, tới đâu, cũng theo tới đó. Sau này mới biết mình sai, vấn đề phải là hay , mà là tự biến mình thành kẻ lệ thuộc vào người khác, biết tự lo cho bản thân, càng biết thế nào là tự lập.

      Bây giờ nghĩ lại, rốt cuộc cũng trả lời được câu hỏi vì sao ngày ấy Trần Tử Hàn nghe theo cần của , bỏ việc ở Quảng Vũ. Nhưng hiểu cũng chỉ là hiểu mà thôi, dù việc có phát sinh lần nữa, vẫn hành động như vậy. Cuộc sống bao giờ lặp lại, cũng có thuốc hối hận để mà uống.

      Gần hết giờ làm việc, Hướng Vũ Hằng lười nhác đến bên cạnh bàn của Vương Y Bối, đứng trước mặt : “ thôi, mời ăn”.

      Vương Y Bối nhấc mí mắt nhìn Hướng Vũ Hằng với vẻ hoài nghi. làm sao quên được trò khôi hài lần trước khi ta mời ăn chứ.

      “Haizz.. Tuy rằng tôi rất muốn , nhưng để tránh cho bản thân chịu đả kích, vẫn hơn.”

      Hướng Vũ Hằng chống tay xuống bàn làm việc của : “ dám à?”.

      , lần này là vì chuyện gì?”

      Hướng Vũ Hằng thu lại nụ cười mặt, nghiêm túc : “Hình tượng của tôi trong mắt có vẻ tệ quá nhỉ. Tôi chỉ muốn mời ăn thôi, hai ngày nữa lại phải tới Lam Sơn thời gian khá dài rồi, nên mới muốn động viên chút. Nếu muốn thôi vậy”.

      Vương Y Bối cầm túi xách: “Thế mà sớm!”.

      Được ăn cơm mà mất tiền, là uổng phí.

      Hướng Vũ Hằng để cho chọn địa điểm, nghe cái tên ra, nén được cười. Đúng là dễ ghi thù! Địa điểm chọn là nhà hàng xa hoa, giá mỗi món ăn đều khiến người ta run sợ. cố ý “làm thịt” đây mà, xem ra là để báo thù , lần trước cố ý lừa , khiến trở thành kẻ thù của đối tượng xem mắt của .

      Lục Dĩnh sau khi cố ý gây cũng dám có hành động nào khác nữa, có lẽ nhà họ Thân lên tiếng cảnh cáo. Bên này, ông Hướng cũng chưa ra tay giúp con trai mình ngay, vẫn muốn chờ đợi xem biểu của Hướng Vũ Hằng thế nào, có thể tự lực thoát ra khỏi nguy cơ khó khăn này . Từ sau khi Quảng Vũ bắt đầu hợp tác với Hoàn Quang, Hướng Kỳ Lai bất ngờ cho gọi điện khen ngợi Hướng Vũ Hằng làm tốt, còn bữa cơm lần này lẽ ra phải để ông mời mới đúng.

      Hướng Vũ Hằng hôm nay vẫn duy trì tác phong lịch lãm như mọi khi, lúc xuống xe mở của giúp Y Bối, ta còn cúi người làm động tác rất chuẩn, khiến mấy lời châm chọc chưa kịp ra miệng, Vương Y Bối đành nuốt ngược trở lại. chẳng biết hôm nay ta uống nhầm thuốc gì nữa!

      Trong lúc cùng Hướng Vũ Hằng vào nhà hàng, Vương Y Bối chợt nhớ đến năm cuối đại học, sau khi phỏng vấn thất bại hàng loạt, mất hết niềm tin, với Uông Thiển Ngữ rằng chẳng còn hy vọng xa vời kiếm được công việc tốt nữa, chỉ mong sau này được lần vào ăn cơm tại nhà hàng ngon nhất thành phố mà thôi. Vậy mà sau khi làm, lại tiếc dám bước vào. Quá đắt! phải đủ sức trả, mà là cảm giác thích thú được vào đó ăn thắng được nỗi đau tiền chảy ra khỏi ví.

      Hướng Vũ Hằng nhận thấy tâm trạng rất tốt, liền tiếp tục làm người đàn ông lịch thiệp, kéo ghế ra mời rồi mới ngồi xuống.

      Vương Y Bối rốt cuộc chịu được nữa: “ dỗ dành bạn cũng như vậy đấy chứ?”. Nhìn cũng có vẻ được, vừa phong độ vừa có giáo dục tử tế, khác hẳn với bộ dạng lêu lổng, phóng túng ngày thường.

      Hướng Vũ Hằng chợt kêu lên thảm thiết: “Tôi mà phải dỗ dành phụ nữ à?”, vừa ta vừa chớp mắt: “Đây là đãi ngộ đặc biệt dành cho thôi”.

      Những lời này mà tin đúng là kẻ đại ngu đần.

      Bồi bàn đưa thực đơn tới, Hướng Vũ Hằng để gọi, kén chọn lắm, thế nào cũng được. Vương Y Bối lúc đầu còn từ chối nhưng rồi cũng thoái thác nữa. Dù mấy năm gần đây ngồi ở bàn ăn, rất ít khi tỏ ra kén chọn, nhưng vì dự tiệc nhiều nên những khi chỉ có mình, lại càng kén ăn hơn.

      Y Bối gọi đồn ăn xong, bồi bàn .

      “Trước đây tôi từng khao khát được lần tới nhà hàng sang trọng như này ăn cơm.” Nghĩ đến quá khứ, cả gương mặt chợt sáng bừng lên, năm xưa là khao khát, còn bây giờ thành thực, thậm chí còn vượt xa cả mong muốn. ngờ cảm giác chờ mong lại hoàn mỹ như thế.

      “Vậy cũng nên tỏ ra cảm kích tôi giúp thực được giấc mộng đẹp chứ nhỉ?”

      “Thôi ! ràng là phá tan giấc mộng đẹp của tôi có. Nếu bây giờ tôi vẫn còn được chờ mong.” Y Bối cố ý tỏ ra xem thường: “Hơn nữa, mới nghĩ đến cùng tôi tới đây là … Haizz…”.

      Vẻ mặt của quá khoa trương, khiến Hướng Vũ Hằng khỏi bật cười: “Thế mong là cùng ai? Bạn trai à?”.

      Sắc mặt Vương Y Bối chợt cứng lại. câu vô ý của Hướng Vũ Hằng chạm tới đúng nơi thiếu phòng ngự trong trái tim . Đúng vậy, năm đó có tâm nguyện là có thể cùng Trần Tử Hàn ăn những món ăn ngon nhất ở đây lần, quan trọng hơn là hai người có thể gánh vác nổi giá cao ngất trời kia, quả nhiên là tuổi trẻ chẳng biết ưu sầu. Bây giờ thể nghĩ ra được, trong lúc huyễn tưởng cùng sống thoải mái chờ mong điều gì…

      Hướng Vũ Hằng nhận ra khác thường của , mắt híp lại, định lên tiếng bồi bàn dọn đồ ăn lên. Vương Y Bối vừa nhìn thấy đồ ăn, khuôn mặt lập tức vui mừng hớn hở như bé con, thần sắc u sầu ban nãy cùng tiêu tán.

      Bài học mà thời gian dạy chúng ta có thể phải là dối trá, mà chỉ là cách đưa tâm trạng lộ ràng mặt cất vào sâu trong đáy lòng mà thôi.

      Vương Y Bối vừa ăn ngừng bình phẩm món ăn ở đây. lắm cái gì là giữ nhiệt độ thích hợp khi nấu ăn, chỉ đơn thuần biết đây là hương vị mình thích, biết chúng rất hợp khẩu vị của . Những món đậu phụ từng ăn trước đây đều là vị cay vì khẩu vị của khá nặng, nghe nhà hàng này có món đậu phụ xào rất nổi tiếng, quả nhiên là sai, mặc dù thanh đạm nhưng lại khen dứt.




      Hướng Vũ Hằng quá chú ý tới chuyện ăn uống. Trước đây ở nước ngoài cũng khá kén chọn, nhưng về nước rồi cảm thấy cái gì cũng có thể nuốt trôi, có gì là thể ăn. Quả nhiên là có so sánh mới biết cái gì hay, cái gì dở.

      Trong lúc hai người họ ăn vui vẻ Vương Y Bối nhìn thấy bàn ăn gần đó có đôi nam thanh nữ tứ cũng ngồi ăn cơm. mở to mắt, cứ ngỡ nhìn nhầm, nhưng là thị lực của rất tốt.

      Thời đại học thích nằm sấp bàn xem phim máy tính. Bạn cùng phòng thấy vậy, tốt bụng nhắc nhở : “Đừng có ngồi xem kiểu đấy, cậu nghĩ mắt cậu tốt lắm đấy hả?”. Lúc ấy trả lời: “Tốt, cực kỳ tốt, tớ chưa bị cận thị, hồi cấp ba tớ còn ngồi đọc tiểu thuyết suốt từ sáng sớm đến tận buổi tự học tối. Đọc xong ngẩng lên trước mắt đen kịt mảnh dù trong phòng bật đèn sáng choang. Như thế mà sau đó cũng bị cận thị…”. Bạn cùng phòng sắc mặt chút biến đổi, bỏ , sau đó chẳng bao giờ quản việc mắt tốt hay nữa.

      Lúc này, Vương Y Bối nheo mắt, tay cầm đũa cũng buông xuống.

      Hướng Vũ Hằng quay đầu lại nhìn theo ánh mắt , cảm thấy khó hiểu: “Giám đốc của Quảng Vũ và con thứ hai nhà họ Hướng, quen à?”.

      Quả nhiên, những người có thân phận xếp cùng hàng luôn nằm trong phạm vi nhất định. Vương Y Bối lắc đầu: “Chỉ thấy người ta trai tài sắc ngồi cùng chỗ thu hút ánh nhìn thôi. Nghe vậy có vẻ như họ rất môn đăng hộ đối, càng nghĩ càng thấy đẹp đôi”.

      Vương Y Bối thân quen gì với Thân Thiệu An, trước đây qua Trần Tử Hàn, mới gặp ta hai lần, ngay cả chuyện cũng chưa từng với nhau câu. chỉ cảm thấy tò mò, vì sao Thân Thiệu An và Hướng Thần lại cùng nhau? còn nhớ có lần từng nghe người khác Hướng Thần rời khỏi Quảng Vũ rồi.

      “Tôi qua đó chút.” Hướng Vũ Hằng cười với Vương Y Bối, lập tức đứng dậy. Nếu như tình cờ gặp đương nhiên thể làm như thấy được.

      Vương Y Bối nhìn theo Hướng Vũ Hằng, lòng đầy hối hận vì chọn chỗ ngồi này. Thành phố này bé, đâu cũng gặp người quen cũ, lần nào cũng bị đánh động tới dây thần kinh, muốn giả vờ quên cũng thể.

      Hướng Vũ Hằng tới chào hỏi, Thân Thiệu An dù mấy thoải mái nhưng vẫn duy trì thái độ lịch : “Giám đốc Hướng quả nhiên là ra tay thôi, nhưng khi ra tay khiến cho người ta thể tròn con mắt mà nhìn. còn phải học tập giám đốc Hướng nhiều”.

      Chi tiết cụ thể cho hợp đồng bàn bạc cụ thể đến thế rồi, ngờ còn bị đá bay, Quảng Vũ vì dự án này hao tổn rất nhiều nhân lực và tiền của, cuối cùng lại để cho người khác hưởng lợi.

      “Giám đốc Thân châm chọc tôi rồi, chẳng qua tôi chỉ gặp may mà thôi. Bố tôi lúc nào cũng dặn tôi phải học tập . Giám đốc Thân tài giỏi như vậy, khiến tôi cảm thấy rất áp lực.”

      Thân Thiệu An lắc đầu, thể cười, cầm lấy ly rượu lên mời Hướng Vũ Hằng ly.

      Hướng Thần hết nhìn Hướng Vũ Hằng, rồi lại nhìn Thân Thiệu An, đối với chuyện giữa đàn ông với nhau, quan tâm nhiều. chỉ để ý tới người phụ nữ ngồi bàn bên kia mà thôi. đứng dậy : “Tôi cũng nên qua bên kia ôn chuyện cũ mới phải”.

      Hướng Thần vừa hết câu, mặt Hướng Vũ Hằng chợt lên kinh ngạc.

      Hướng Thần đến bên cạnh Vương Y Bối, đảo mắt qua bàn thức ăn, khẽ cười: “ lâu gặp!”.

      Vương Y Bối nhìn khuôn mặt xinh đẹp lay động lòng người của Hướng Thần, khuôn mặt mà từng rất ghét, và từng tát cái, vậy mà giờ chẳng hề cảm thấy có chút phẫn nộ nào nữa: “Mới chỉ có vài ngày, xem ra trí nhớ cậu kém rất nhiều so với trước đây”.

      Còn nhớ thời cấp ba, Hướng Thần học thuộc lòng bài rất nhanh, từng được các thầy khen ngợi.

      Hướng Thần cười ra tiếng: “Cậu cũng quan tâm tới tôi quá nhỉ, ngay cả trí nhớ của tôi thế nào cũng biết ”. Dù biết Vương Y Bối hoan nghênh nhưng Hướng Thần vẫn ngồi xuống ghế: “Cậu và sếp có vẻ khá thân thiết nhỉ?”.

      Vương Y Bối liếc nhìn ta, hiểu lời kia ám chỉ điều gì. Càng để tâm suy nghĩ lại càng khó giải thích.

      “Trần Tử Hàn vẫn độc thân.” Hướng Thần ngờ lại có ngày mình có thể nhìn thẳng vào khuôn mặt kia cách thoải mái đến vậy. Quá khứ bao nhiêu hận, bao nhiêu cam tâm, bây giờ hoá thành khói thuốc mà lặng lẽ bay . Hướng Thần chợt cảm thấy bản thân nực cười, thầm Trần Tử Hàn ngần ấy năm mà được, Vương Y Bối chính xác là tình địch số của , theo lý mà lẽ ra khi thấy hai người họ chia tay, phải hài lòng mới đúng. Thế nhưng, lại chẳng hề thấy vui vẻ, giống như cảm giác năm xưa khi nghe tin Trần Tử Hàn đính hôn với Lục Dĩnh, nghĩ, nếu người bên cạnh phải Vương Y Bối đó chính là khuyết điểm.

      Vương Y Bối tròn mắt kinh ngạc, nhưng chỉ lướt ánh mắt qua mặt Hướng Thần, gì.

      Hướng Thần muốn giải thích rất nhiều, giải thích chuyện và Trần Tử Hàn cùng có mặt tại hôn lễ của Lương Nguyệt chỉ là chuyện ngẫu nhiên, giải thích hai năm trước, và Trần Tử Hàn vẫn duy trì ở mối quan hệ bạn bè bình thường, có việc cần giúp đỡ, có việc tự khắc quấy rầy nhau. Thế nhưng cuối cùng Hướng Thần cũng nhiều lời, quá chủ động thúc đẩy quan hệ tình cảm của người khác, còn chưa biết là lợi hay hại. cười với Vương Y Bối: “Được rồi, làm phiền cậu ăn cơm nữa”.

      Vương Y Bối nhìn theo bóng Hướng Thần, phát ấy cầm khăn tay lau mồ hôi trán Thân Thiệu .

      Điều mà Hướng Thần giấu tận đáy lòng , chính là giả vờ thân mật với Trần Tử Hàn ở đám cưới của Lương Nguyệt, chẳng qua chỉ muốn trả thù Vương Y Bối chút vì quãng thời gian cấp ba, giúp lòng mình hoàn toàn thoải mái.

      Vì vừa rồi Hướng Thần muốn ôn chuyện cũ với Vương Y Bối nên lúc này thấy ta rồi, Hướng Vũ Hằng mới quay về chỗ.

      Vương Y Bối cười với : “Bạn học cấp ba, ngờ thay đổi nhiều quá nhận ra”. xong mới thấy lời của mình lỗi sai chồng chất, vì vừa rồi còn quen biết hai người họ. “Lúc nãy chắn chắc lắm nên dám qua chào hỏi, ngờ ấy vừa nhìn nhận ra tôi”.

      Hướng Vũ Hằng há miệng, nhưng chỉ để bỏ miếng đậu phụ vào. muốn với này, nếu thích đừng , chứ đừng dối làm gì, thái độ miễn cưỡng như vậy như vậy vừa làm cho bản thân khó chịu vừa khiến người khác thoải mái.

      Làm việc với nhau lâu, Hướng Vũ Hằng phần nào hiểu được con người . Ngày hôm nay tâm trạng lộ ra ngoài rất nhiều, hẳn là có điều gì chạm vào nơi nhạy cảm nhất trong lòng .

      Ăn cơm xong, Hướng Vũ Hằng mời ra bờ sông ngắm cảnh. Cảnh đêm của thành phố này rất đẹp, chỉ có điều người ta cứ mãi theo đuổi cái đẹp của đèn lung linh mà quên mất thứ ánh sáng đẹp nhất của màn đêm chính là ngàn vạn ngôi sao bầu trời kia. Cơn gió dịu dàng lướt qua mặt Vương Y Bối, thổi mái tóc của khẽ bay. chăm chú quan sát đám trẻ con nô đùa gần đấy, lòng dễ chịu hơn rất nhiều, nụ cười lấp lánh mặt, đôi mắt như mặt hồ xanh trong và tĩnh lặng, phản chiếu lại từng tia sáng chiếu vào nó.

      có tâm ?”

      Cảm giác này xuất trong lòng Hướng Vũ Hằng từ lâu, bình thường Y Bối che giấu quá giỏi, thỉnh thoảng lơ đễnh để lộ ra nhưng cũng chỉ có chút, còn hôm nay lại biểu ra bên ngoài rất rệt. ràng quen biết Thân Thiệu An và Hướng Thần vậy mà lại quen, sau đó lại còn vụng về giải thích.

      “Sao thế, hôm nay nhàn rỗi quá nên muốn tìm người đầy tâm để khuyên bảo à? Thảo nào mà lại đưa tôi ra đây. Tiếc là phải để thất vọng rồi, chỗ này cảnh đẹp như vậy làm gì có ai nỡ lòng tìm tới đây để tự sát chứ, nên hãy từ bỏ cái ý nghĩ tìm được người tuyệt vọng ở đây .”

      Vương Y Bối vô tư cười, khiến Hướng Vũ Hằng khỏi thở dài: “Có nhiều lúc thể chỉ dùng lỗ tai để nghe người khác , bởi vì lời chưa chắc biểu đạt tâm tình của người ta. Cần phải nghe tiếng từ trái tim người đó”.

      “Vậy thử xem, tim tôi cái gì?” Y Bối vẫn cười thản nhiên, thậm chí còn tỏ ra rất hứng thú với những gì .

      quên được người.” Hướng Vũ Hằng bằng giọng chắc nịch.

      Nụ cười gương mặt dần dần mất vẻ tự nhiên, nhưng vẫn bình thản nhìn Hướng Vũ Hằng: “ tiếp tục !”.

      “Có lẽ phải là quên được ta, mà chỉ là muốn quên thôi.”

      Vương Y Bối nhếch môi, chỉnh đốn lại tâm trạng rối như mớ bong bong: “Ồ, vậy đại sư, mong ngài cho tôi biết làm thế nào mới có thể quên được?”.

      “Tìm người khác đến để đuổi người kia !”

      Vương Y Bối tròn mắt kinh ngạc, rồi đột nhiên phá lên cười: “ ngờ còn có tính hài hước như vậy. diễn giỏi lắm, tôi phối hợp cũng tồi phải ?”.

      Hướng Vũ Hằng gì, chỉ lặng yên nhìn .

      Vương Y Bối hít sâu: “Hơi lạnh rồi, phiền đưa tôi về!”.

      thể phủ nhận, mấy câu của Hướng Vũ Hằng đả kích tới tâm tư vốn chôn sâu dưới đáy lòng . phải là quên nổi Trần Tử Hàn, mà là muốn quên. mặt khuyên nhủ mình phải quên , nhưng mặt lại nhắc nhở mình, nếu cứ thế quên tình cảm bao nhiêu năm ấy còn lại cái gì để ghi lòng tạc dạ? Nếu ngay cả bản thân mình cũng quên, chuyện tình cảm coi như chẳng còn gì để nữa rồi.

      muốn, muốn quên .

      làm mấy năm nay, được mọi người giới thiệu cho rất nhiều người đàn ông ưu tú, nhưng cứ mỗi lần có ý định thử bắt đầu lại đều do dự, cuối cùng đóng cửa trái tim. Suy nghĩ đó hệt như khi mới học đại học năm đầu, lúc ấy tự nhủ với bản thân rằng, chỉ cần biết Trần Tử Hàn có bạn mới, thôi hy vọng. Còn tại, lại ngầm hứa hẹn với bản thân, chỉ cần kết hôn, tìm người đàn ông khác. Có lẽ đó mới chính là kết cục mà cho rằng viên mãn, hai người họ trở thành những kẻ xa lạ.

      chưa từng nghĩ tới việc tiếp tục duyên phận với , nhưng buồn cười ở chỗ lại muốn đợi kết hôn rồi mới tìm cho mình người đàn ông khác. quá coi trọng đoạn tình cảm kia nên mới dùng cách này để tôn trọng tình từng chiếm trọn tuổi thanh xuân của mình.

      Hướng Vũ Hằng mời thêm vài chuyên gia về đủ mọi lĩnh vực cùng Vương Y Bối đến Lam Sơn. Thực ra Lam Sơn cũng phải nơi xa xôi lắm, chỉ có điều vị trí tương đối hẻo lánh. Mấy năm trước, người tới đây du ngoạn rất đông nhưng từ sau khi Hoàn Quang tiếp nhận khu vực này cấm xe tư nhân lên núi, nên con đường này mới đầy vẻ hiu quạnh. Nghe để có được quyền sử dụng khu vực này, Hoàn Quang những phải ký rất nhiều hiệp định với chính quyền địa phương mà còn phải đồng ý hợp tác với những vùng lân cận, nên suốt mấy năm qua, công ty làm công tác di dời và tiến hành tu sửa đường quanh chân núi.

      Lần trước tới đây vội vội vàng vàng còn kịp quan sát kỹ, bây giờ mới nhận thấy Lam Sơn khác xa tưởng tượng của mình, mấy cái chòi bị dỡ bỏ hết. cứ nghĩ Lam Sơn quá rộng, nhưng khi băng qua cánh rừng mới phát nơi này rất rộng lớn, cảm giác như lạc vào chốn bồng lai, cảnh đẹp như tranh, thiên nhiên kiều diễm.

      Mấy ngày đầu mới tới, Vương Y Bối còn thích ứng được với khí hậu ở đây, nhiệt độ đỉnh núi thấp hơn dưới chân núi mười độ, cũng may mà có mang theo áo dài tay. Những ngày sau đó là họp hành liên miên, các chuyên gia toàn dùng từ ngữ chuyên ngành để nhận định về địa hình nơi này, Vương Y Bối nghe cứ mơ mơ hồ hồ, phải ngừng hỏi lại.

      Ngày nào cũng bàn tính lại như thế mới cho ra được bản kế hoạch đầu tiên, nhưng mà nghe gửi đến Hoàn Quang để xét duyệt Lộ Ôn Diên chẳng thèm liếc mắt lấy lần. Vương Y Bối quá thất vọng, xưa nay chẳng gặp nhiều chuyện thuận buồm xuôi gió lắm nên gặp phải gió lắm nên gặp phải giông tố nhiều cũng thành quen.

      Theo như phân tích, Hoàn Quang muốn biến nơi này trở thành khu du lịch đặc sắc, quan trọng là phải thể hai chữ “đặc sắc” kia, hơn nữa còn phải có dấu hiệu nhận biết riêng. Địa hình Lam Sơn cho phép nhiều xe cộ qua lại, dựa theo hướng nghĩ ban đầu hẳn là khu du lịch này chỉ áp dụng cho hội viên, những ai muốn tới đây nghỉ dưỡng đều phải đặt chỗ trước. Nhưng vấn đề là làm sao mới có thể thu hút được những kẻ lắm tiền nhiều của quen mắt vô số cảnh đẹp kia tới nơi này?

      Vương Y Bối mình tản bộ, con đường lởm chởm toán đá sỏi. nhặt viên đá lên, thầm nghĩ, con người đúng là kẻ huỷ diệt thiên nhiên, phong cảnh xinh đẹp thế này mà cũng nỡ lòng phá hỏng. Thế nhưng ràng tại ở đây để tiến hành phá hỏng nó.

      Công việc tiến hành hề thuận lợi chút nào, bao nhiêu phương án giao cho Hoàn Quang đều bị loại. Lòng nhiệt tình của mọi người cũng vì thế mà bị ảnh hưởng rệt, dần dần trở thành mệt mỏi, chán chường. Hướng Vũ Hằng mấy lần đích thân tới đây xem xét, Vương Y Bối đề nghị nên tìm người có kinh nghiệm dày dặn tới giúp đỡ, về mảng nhân có thể lo liệu ổn thoả, nhưng về việc xây dựng dự án này, thất là có chút quá sức. quan điểm của mình như thế, nhưng Hướng Vũ Hằng lại động viên , cái gì cũng có lần đầu, nên nản chí. Cuối cùng, Y Bối cũng đành tiếp tục nỗ lực.

      Nghe , vì chưa thấy công ty có tiến triển gì nên Hoàn Quang cử người tới hỗ trợ. Tin này với Vương Y Bối mà tốt cũng xấu, có lợi nhưng cũng có hại. Điểm lợi chính là, nếu có người của Hoàn Quang ở đây có thể tìm ra hướng chính xác, thoát khỏi tình trạng vò đầu bứt tai biết đâu mà lần, điểm bất lợi chính là bên cạnh xuất thêm tai mắt của đối phương, những người có năng lực mới khiến cho người khác hoài nghi thể tự mình xử lý tốt công việc. Tuy nhiên Vương Y Bối chẳng mấy bận tâm, vốn quá quen thuộc với công việc này, nên cũng cần cao với bản thân.

      Ăn cơm xong, Vương Y Bối và đồng nghiệp ra ngoài đón người của Hoàn Quang. quá tò mò về người này, chỉ mong người ta tới có thể giúp tiến độ công việc được đẩy nhanh, như vậy cũng được quay về nhà sớm. Mấy đồng nghiệp của tỏ ra khá háo hức, biết người được cử đến là người như thế nào, thậm chí còn đánh cược với nhau xem là nam hay nữ, ngoại hình bắt mắt hay … Vương Y Bối tham gia, chỉ lặng yên nghe họ bàn tán, cảm thấy cũng vui tai.

      Xe đối phương vừa dừng lại, Vương Y Bối còn chưa kịp ra đón trợ lý Ngô bên cạnh nhanh chân bước lên bước. Trợ lý Ngô theo Hướng Vũ Hằng khá lâu, việc Hướng Vũ Hằng giao dự án này cho Vương Y Bối khiến ta hoàn toàn phục. Sau khi tới Lam Sơn, ta mực nghe theo sắp xếp của Y Bối, hơn nữa còn ỷ vào kinh nghiệm dày dặn của bản thân mà gạt sang bên.

      Vương Y Bối hoàn toàn để bụng, là người được điều từ tổng công ty ở Mạc Xuyên về Hoa Thịnh, trợ lý Ngô phục cũng là chuyện thường tình.

      Mấy đồng nghiệp khác thấy vậy, tỏ thái độ bênh vực , cũng chỉ cười đáp lại. bận tâm người khác tranh đoạt danh tiếng gì với mình, thế nhưng, khi lần nữa nhìn về phía chiếc xe kia, nụ cười môi lập tức cứng đờ, cười tiếp thể, ngừng lại trông kỳ dị.

      ngờ, lại được gặp .

      Trần Tử Hàn mặc comple, toàn thân toát lên phong thái nhanh nhẹn, từ đầu tới chân đều khiến cho người khác cảm nhận được cẩn thận, tỉ mỉ trong tính cách. Khuôn mặt góc cạnh đầy tinh tế, quá cứng nhắc nhưng cũng hề tỏ ra yếu thế. Kiểu tóc để vẫn luôn đơn giản như thế, nhưng nhìn vào hoàn toàn có cảm giác tầm thường.

      Trần Tử Hàn bắt tay với trợ lý Ngô, khoé miệng lên nụ cười xã giao.

      Ánh mắt bắt đầu di chuyển tới chỗ Y Bối. nheo mắt, mỉm cười với , nụ cười này mới là xuất phát từ nội tâm. Vương Y Bối còn tưởng gì nhưng lại rất nhanh nhìn chỗ khác. cúi đầu, đôi mắt u sầu. phải đau khổ, chỉ nghĩ làm thế nào để hai người tránh được cục diện đối mặt nhau hỏi những câu khách sáo: “Trùng hợp quá!”, hay “Dạo này thế nào?”.

      Bữa tiệc tối phong phú hơn thường ngày khá nhiều. Từ sau khi bọn họ tới đây công tác, điều kiện sống ít nhiều cũng được cải thiện hơn. Hôm nay bữa ăn có cả phó giám đốc Hoàn Quang nên lại càng được chăm chút hơn, có thể so bì được với tiệc rượu ở khách sạn cao cấp nhưng cũng là tốt nhất ở nơi này rồi.

      Cánh đàn ông ngồi chỗ vừa uống rượu vừa hàn huyên. Vương Y Bối thầm quan sát Trần Tử Hàn, thể từ chối rượu mời của những người khác, chỉ có thể mỗi lần nhấp môi chút, tĩnh tại như tính cách của . Vẻ mặt thể thái độ xa cách, bất luận người khác tâng bốc, nịnh bợ thế nào cũng có thể chỉ cần dùng dăm ba câu để kết thúc, hoàn toàn chút lưu tâm.

      Hai đồng nghiệp nữ ngồi bên cạnh Vương Y Bối khích lệ nhau đến mời rượu Trần Tử Hàn. ngẩng đầu nhìn lên trần nhà lắp bất cứ thiết bị gia dụng nào. hề có ý định nghe bọn họ chuyện…




      ấy đẹp trai quá! biết có người chưa nhỉ? Người như ấy nhất định cần cao lắm!”

      “Hơn nữa ấy còn tự lực từng bước lên đến ngày hôm nay, tốt hơn khối vị công tử bột lắm tiền từ khi lọt lòng. Nghe thời đại học ấy nổi tiếng lắm, tiếc là được gặp ấy sớm!”

      Hai đồng nghiệp nữ cười với nhau.

      Vương Y Bối uống mấy ly cho phải phép, sau đó đứng lên lặng yên ra ngoài.

      Trăng lên cao, ánh sáng lạnh lẽo hoà lẫn vào cơn gió. ôm hai tay trước ngực, về góc. Những lúc tâm trạng tốt, thường leo lên nóc nhà, ngồi mái ngói và ngắm nhìn khoảng rộng lớn. Mặc kệ mái tóc rối bù vì gió, cứ thế lặng lẽ nhìn lên bầu trời trống trơn vì sao, chỉ có vầng trăng tròn sáng yếu ớt như công chúa . ràng bị những tầng mây mờ nhạt che phủ nhưng vẫn cố tỏ ra đẹp đẽ, giống như con người giả dối, ràng sống hề vui vẻ, nhưng lại nỗ lực tỏ ra mình rất hạnh phúc.

      Y Bối vô thức nhoẻn cười. Trước kia từng tưởng tượng ra dáng vẻ lúc làm việc của , vẽ đủ hình ảnh, thế nhưng chẳng thể nào so sánh với tại được. tự tin, nổi bật, lời và cử chỉ đều có chừng mực, biết lúc nào tiến khi nào lùi. Rất tốt, rất phù hợp với thân phận giờ của .

      Y Bối ngừng tự huyễn hoặc bản thân, chỉ nhân lúc hoài niệm quá khứ mà tranh thủ nghĩ về chút. Năm xưa, chỉ trích thay đổi, chỉ trích thay đổi, bọn họ đều chịu thừa nhận rằng, cả hai đều khác, còn coi đối phương là người quan trọng nhất nữa, hoàn toàn đánh mất chính mình.

      đắm mình trong dòng suy nghĩ miên man, Vương Y Bối chợt bị tiếng ho khan làm cho giật mình. Trần Tử Hàn đứng đó, biết ra đây bao lâu rồi. Vương Y Bối khẽ chau mày nhưng rất nhanh chóng tươi cười trở lại: “Sao lại còn chưa nghỉ?”. Chắc là bị chuốc khá nhiều rượu.

      “Uống nhiều quá nên ra ngoài hóng gió cho tỉnh táo.” Trần Tử Hàn tiến lại gần , ngồi xuống bên cạnh: “Em ở đây hình như quen rồi?”.

      Vương Y Bối biết rốt cuộc ra đây làm gì, hơn nữa câu hỏi kia của , ràng cũng vừa tìm ra được đáp án, nhưng lúc này lại chẳng biết phải trả lời thế nào.

      “Ở đây rất tốt, em rất thích.”

      “Ừm, môi trường đúng là rất tốt.”

      Lần này, Vương Y Bối cười ra tiếng. đúng là ra dáng lãnh đạo, câu bình phẩm rất hời hợt.

      “Ừm, môi trường rất tốt, nhất định là đất thiêng mới có người tài, nên phó giám đốc Hoàn Quang mới được cử tới đây. Tuy nhiên, nếu tới đây rồi cũng mong “người tài” làm “đất thiêng” phải thất vọng.”

      Trần Tử Hàn quan sát sắc mặt , có thể cách thản nhiên như vậy, dường như còn là năm xưa nữa. Cảm giác lạnh lẽo lúc này biết có phải là do gió mang tới hay , hụt hẫng xen lẫn mất mát cứ quanh quẩn trong lòng khiến khó chịu.

      Về sau, Trần Tử Hàn từng nghĩ, giống như tham gia cuộc đua chạy đường dài. Lúc mới bắt đầu khí thế bừng bừng, dần dần uể oải, mệt mỏi, dần dần cảm thấy mất hết sức lực, bắt đầu nghi ngờ liệu bản thân có thể tiếp tục chạy đến đích được hay , cơ thể mình có thể chịu đựng được nữa hay ? Thế rồi, lựa chọn từ bỏ, nghĩ rằng đó là quyết định tốt nhất cho bản thân. Chỉ có người ngoài cuộc đứng xem mới biết, họ chỉ cần nỗ lực thêm chút nữa thôi là có thể chạm đích rồi.

      Khi ấy, kiên trì bảo vệ , có lòng tin có thể cho tương lai mà ao ước, bắt đầu cảm thấy cuộc sống quá mơ hồ, nhìn ngày mai thế nào…

      Trần Tử Hàn cười, cởi áo ra khoác lên người .

      Toàn thân Vương Y Bối cứng đờ lại, muốn cự tuyệt, nhưng khi quay sang nhìn thấy vẻ mặt lại từ bỏ ý nghĩ ấy. Thái độ của rất thản nhiên, nếu từ chối ràng là vì nghĩ luẩn quẩn trong lòng, làm vậy kỳ lạ.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Ngón tay chạm vào chiếc áo, có thể cảm nhận được hơi ấm của . Quá khứ có vô số lần như thế rồi, nhưng lần nào cũng cho đó là chuyện đương nhiên, chẳng bao giờ suy nghĩ xem hành động của có phải là biểu cho tình hay . Đến tại mọi thứ tan thành mấy khói, lại sợ vì quan tâm này của càng thể từ bỏ được.
      Vương Y Bối đột nhiên muốn gì nữa, chỉ muốn ngồi đây yên tĩnh lát. Lặng ngắm gió thổi, ngắm cây cối khẽ lay động, lòng cảm thấy bình yên.
      “Em thay đổi nhiều quá!” Trần Tử Hàn chợt lên tiếng. nắm trong tay hòn đá, hiểu sao trong lòng rất khó chịu.
      “Thay đổi tốt hay xấu?” cười dịu dàng nhìn sang phía .

      từng vô số lần với bản thân, khi xuất giữa cuộc đời mình, nhất định phải sống tốt, dù tốt cũng phải giả vờ tốt. Nhận ra phức tạp mặt , lại mơ hồ có cảm giác sảng khoái như người vừa trả thù được. Thừa nhận Vương Y Bối, rằng mày bất bình, mọi chuyện xảy ra rất lâu rồi, nhưng chỉ có duy nhất mày còn nhớ, còn hoài niệm, nên mày mới can tâm.

      Trước kia khi đối diện với từ chối hết lần này tới lần khác của người phỏng vấn, từng trốn vào WC mình lén lút khóc, cần bờ vai từng thuộc về mình kia biết bao. Khi giày cao gót ngoài đường bị sưng chân, gót giày gãy, vẫn phải mình về tận nhà, muốn khóc cũng khóc được, lúc ấy, người từng vĩnh viễn ở bên ở nơi nào?

      Bây giờ, trước mặt , người ấy với “Em thay đổi nhiều quá!”, nhưng, có biết phải trả giá nhiều thế nào cho thay đổi ấy hay ? chỉ đơn giản dùng câu đó để tóm lược toàn bộ những tháng ngày đau khổ của . Quảng thời gian đó, thỉnh thoảng nhớ tới những lần làm nũng với , lại tự cười mình ấu trĩ. Nhưng cả đời này, chỉ có ở trước mặt , mới ấu trĩ và vô lý như vậy.

      Trần Tử Hàn trả lời câu hỏi của . Y Bối ép mình cười tươi, cởi áo ra trả : “Cảm ơn , khuya rồi, em phải về phòng đây”.

      vẫn lên tiếng. đợi trả lời, mình rời khỏi đó. Thực ra, trong lòng dù thể buông xuôi cũng chẳng thể chống đỡ lại được : Cuối cùng rồi cũng phải từ bỏ, phải kết thúc, bản thân vẫn phải sống tiếp.

      Trần Tử Hàn quay đầu lại nhìn theo bóng lưng , chỉ có cảm giác gầy. Lòng sao mà hoang liêu, sao mà đơn! nắm chặt chiếc áo trong tay.

      Trần Tử Hàn tới đây hình như cũng có hiệu quả nhiều, hoàn toàn quan tâm tới tiến độ làm việc của họ, khiến vài người tỏ ra khá thất vọng. Thế nhưng Trần Tử Hàn chẳng bận tâm, có nghĩa vụ phải làm gì cả. tới đây chẳng qua là để giám sát và đốc thúc tiến độ công việc của họ, nhân thể lập kế hoạch phương hướng khái quát đối với dự trù của họ mà thôi.

      Ngày nào cũng phải họp hành, bàn bạc, sửa chữa chỗ này chỗ kia, ý kiến liên tiếp bất đồng. Mỗi khi thấy mọi người tranh cãi, Vương Y Bối đều ngồi im bên lạnh lùng theo dõi. làm lâu, nhận ra rằng cãi nhau ầm ĩ hoàn toàn cho ra được kết quả gì hết, có ai tin tưởng và nghe theo ai cả.

      Buổi tối, để giải quyết nỗi phiền muộn này, Vương Y Bối và mấy đồng nghiệp khác tìm vỉ nướng chuẩn bị nướng thịt. Ý định lúc đầu đơn giản chỉ là kiếm trò tiêu khiển, ngờ về sau mọi người nhập hội rất đông, người vội vàng tìm vỉ nướng, người làm đồ ăn, người nhóm lửa. Bọn họ vào ngay rừng cây gần đấy để lấy củi, lúc này người mỗi lúc đông, chẳng khác nào nhóm du lịch mạo hiểm, chỉ có điều là rừng cây đủ rộng mà thôi.

      biết Trần Tử Hàn cũng tới từ bao giờ, giả vờ dè dặt hỏi: “Tôi tham gia được ?”.

      Mấy đồng nghiệp lập tức gật đầu như gà con mổ thóc.

      Trần Tử Hàn mỉm cười với họ, rồi lẳng lặng tới chỗ Vương Y Bối. nhìn chiếc đùi gà trong tay , lại nhớ tới lần họp lớp ở Nông Gia Lạc, nén được lên tiếng hỏi: “Sao chỉ nướng mỗi đùi gà?”.

      Vương Y Bối hề suy nghĩ mà lập tức trả lời: “Mấy thứ đồ nướng này rất mất thời gian, đùi gà nhiều thịt, mất công nướng còn đáng giá chút, những thứ khác bé quá mà vẫn tốn công nướng, phí sức!”.

      liền hơi xong mới phát người hỏi là Trần Tử Hàn, gượng gạo cười.

      “Thế này mới giống em.”

      Vương Y Bối mở to mắt nhìn , muốn biết câu đó có ý gì. Giống cái gì? Giống việc làm, giống lời , hay là giống tính cách vốn có của ? Nhưng hỏi lại , tự lấy rau về nướng. Trong tay Trần Tử Hàn lúc này có mớ rau hẹ, đây là thứ mà mỗi lần ra ngoài ăn đồ nướng nhất định phải ăn, dù hàm răng tốt, lần nào ăn cũng bị mắc vào kẽ răng.

      Vương Y Bối di chuyển đường nhìn ra chỗ khác, muốn tự hỏi bản thân, rốt cuộc còn hy vọng cái gì?

      Đồng nghiệp Tiểu Thu và Tiểu Huệ ghé vào hỏi : “Trợ lý Vương, chị và chàng đẹp trai kia quen biết hả?”.

      Vốn định phủ nhận, nhưng thấy vẻ mong chờ trong đôi mắt họ, lại đành. trước đây cũng từng có thời nhìn Uông Thiển Ngữ bằng ánh mắt như thế để kéo ấy ngắm bạn đẹp trai có tiếng. Ánh mắt khờ khạo ngây ngốc ấy rời xa lâu lắm rồi.

      “Bạn học cấp ba…” Ý thức được lời mình có chút ổn, vội bổ sung: “mà thôi”.

      Ý Bối còn chưa kịp thêm bất cứ điều gì bị tấn công điên cuồng.

      ấy thời cấp ba như thế nào? Có phải cả tá người đẹp theo đuổi …”

      “Lúc đó, ấy có người ? muốn biết ấy có sớm quá!”

      ấy là mẫu người thế nào ạ?”

      giờ ấy có người chưa?”

      Vương Y Bối vội vã giơ tay lên ra hiệu cho các ấy dừng lại.

      “Cấp ba từng học chung thời gian, sau đó phân lại lớp mỗi người lớp, tôi biết lắm.”

      Thấy Tiểu Thu và Tiểu Huệ ỉu xìu, Vương Y Bối chợt cảm thấy có chút hổ thẹn.

      Đồ nướng ở đây mùi vị phải là ngon lắm, nhưng mọi người tụ tập chỗ ăn uống nên cũng cảm thấy ngon miệng. người ngồi chính giữa nhóm lửa, còn lại tất cả ngồi xung quanh thành vòng tròn, bầu khí vô cùng thoải mái, có người chợt đề nghị chơi trò chơi. Trò này rất đơn giản, dùng chiếc chìa khóa chuyền tay nhau rồi bất ngờ hét lớn dừng lại, người cuối cùng cầm được chìa khoá phải trả lời câu hỏi của mọi người.

      Cái trò này đối với những người trưởng thành như bọn họ quả là trò chơi của trẻ con tiểu học. Câu hỏi quá nửa là xoay quanh vấn đề bạn , nụ hôn đầu…

      Mấy người đàn ông ở đây đương nhiên ưu tiên các , biết bọn họ đều tò mò về Trần Tử Hàn, liền cố ý để chiếc chìa khoá rơi vào tay rồi hét dừng. Trần Tử Hàn cầm chiếc chìa khoá trong tay, nét mặt vẫn bình tĩnh.

      “Mối tình đầu của là khi bao nhiêu tuổi?” hỏi.

      “Mười bảy.”



      “Bây giờ vẫn còn nhớ về ấy chứ?”

      Trần Tử Hàn cười, nhìn về phía Vương Y Bối: “Chưa từng quên, sao cần phải nhớ?”.

      Hình như có người nhận ra điều gì đó, bởi vì, người tiếp theo tóm được chìa khoá là Vương Y Bối.

      “Mối tình đầu của chị là khi chị bao nhiêu tuổi?”

      Vương Y Bối vân vê chiếc chìa khoá trong tay, nụ cười lấp gương mặt: “Vậy còn phải xem mọi người định nghĩa về mối tình đầu thế nào , là người đầu tiên thích, hay người đầu tiên thầm, hay là người đầu tiên hẹn hò… Lần đầu tiên tôi rung động hình như là khi xem bộ phim Bắt đầu bằng nụ hôn”.

      Vương Y Bối cười vô tội: “Tôi rất nghiêm túc mà!”. tròn mắt vẻ hồn nhiên, mọi người cũng làm khó nữa.



      Trần Tử Hàn ngồi ở vị trí đối diện Vương Y Bối, ngẩng mặt lên nhìn . Ngày ấy, thích giới thiệu với mọi người là bạn trai của , làm việc ở nơi nào. có cảm giác như mượn cớ khoe khoang. Vậy mà giờ phút này, ngay cả việc có quen biết, cũng muốn thừa nhận chứ đừng đến những điều khác…

      Trần Tử Hàn gượng cười, nhìn thấy nắm rau hẹ vỉ nướng hình như cháy đen, động tay, bởi vì hơn ai hết, nhất định ăn.

      Thời gian trôi , tình hình cũng thay đổi, lúc ấy người ta mới đành lòng thừa nhận rằng mình năm xưa ấu trĩ đến thế nào. tưởng rằng mình cố gắng làm tốt mọi thứ nhưng biết hoá ra mình sai quá giới hạn. muốn thành công, muốn chứng tỏ bản thân, nhưng nghiệp và tình nên nảy sinh xung đột như thế. Lúc ấy, biết cũng cố gắng hết mình, nhưng lại chỉ biết đốc tâm trí và sức lực vào nghiệp, nên phóng đại vô hạn những hành ấu trĩ của .

      Tình cảm khi ấy tới ngõ cụt, bây giờ nhìn lại mới thấy những chuyện dẫn đến chia tay là những chuyện nhặt chẳng đáng kể, thậm chí còn mơ hồ vì sao năm xưa hai người lại vào đường cùng như thế.

      Dù biết vậy, nhưng hiểu , nếu mọi chuyện có tái diễn e rằng vẫn cứ là kết cục đó. Chúng ta lúc nào cũng chỉ thông suốt mọi chuyện khi nó xảy ra và ta đứng ở vị trí người ngoài cuộc để nhìn lại, còn lúc chưa thoát ra được lại luôn ngốc nghếch.

      Lam Sơn rất rộng, Vương Y Bối rất muốn du ngoạn khắp ngọn núi này chuyến, muốn thưởng thức cảnh đẹp tự nhiên mà tạo hoá ban tặng cho nơi đây.

      vừa mới chuẩn bị xong mọi thứ, định xuất phát Trần Tử Hàn xuất .

      “Nghe em muốn ra ngoài thăm thú.” đảo mắt qua chiếc ba lô của : “Trùng hợp cũng có ý định tản bộ”.

      Y Bối xoay người lại nhìn , định từ chối thấy cười. Ánh mắt như muốn cho rằng biết thừa từ chối, hơn nữa còn ý thách đố xem có dám cùng hay .

      Vương Y Bối gật đầu: “Chẳng có mấy khi có hứng thú!”.

      Trần Tử Hàn gì, đường nhìn chậm rãi di chuyển xuống đôi giày cao gót của . Vương Y Bối vẫn thờ ơ, trong lòng thầm nghĩ, nhất định biết được rằng, năm đó sau khi hai người chia tay, mình chạy lên núi trong bộ dạng rất điên khùng, chân giày cao gót mười phân, leo lên rồi lại chạy xuống, đến nỗi chân còn cảm giác. Xuống núi rồi, cảm thấy rất tự hào, cảm thấy mình vĩ đại. Bởi vì trong quá trình chạy xuống, cơ thể dồn trọng tâm về đằng trước, có cảm giác như sắp lăn xuống, nhưng , vẫn khống chế được, vẫn bình an sống sót. Đến bây giờ quen với giày cao gót rồi, dù đường dài cũng sợ.

      Thấy Y Bối gì, cũng có ý định đổi giày, Trần Tử Hàn cau mày, định nhắc nhở , nhưng ngẫm nghĩ lát lại thôi.

      đằng sau , nhìn thẳng vào bóng lưng gầy kiên nghị kia, muốn thừa nhận vô thức thay đổi đến nỗi khiến cảm thấy xa lạ. Lúc này chợt cảm thấy nực cười cho cái ý nghĩ rằng mình hiểu rất . Bước chân của rất nhanh, còn là năm nào suốt ngày cần kéo tay nữa rồi.

      Trần Tử Hàn cười chua chát, có cảm giác món báu vật cất giấu kỹ vừa bị người ta trộm mất.

      Vương Y Bối đoạn xa mới ngồi xuống tảng đá lớn nhẵn bóng để nghỉ chân. để ý tới Trần Tử Hàn, giờ chỉ có hai người, cần thiết phải tiếp tục giả vờ hoà nhã với . lấy chai nước ra uống, uống xong cũng nhìn , ánh mắt rơi sườn núi trước mặt. Ngọn núi đó hình như nối liền với Lam Sơn, điều khiến tò mò là ngọn núi đó có mảng trống rất rộng.

      “Chỗ đó trước đây là trường học.” Trần Tử Hàn trả lời cho nghi hoặc trong lòng .

      Vương Y Bối cười, tỏ ý hiểu. Trần Tử Hàn hiểu nụ cười của chứa điều gì, chắc chắn nghĩ Hoàn Quang rất ghê tởm, chỉ vì muốn khai thác nơi này làm khu nghỉ dưỡng mà dọn dẹp cả trường học của bọn .

      Trần Tử Hàn ngại thái độ của , đến ngồi xuống bên cạnh , chừa lại khoảng cách thích hợp ở giữa.

      “Ngôi trường đó điều kiện vật chất tốt, cũng có giáo viên tình nguyện ở lại dạy học, tụi trẻ muốn học cũng phải leo đường núi chênh vênh hiểm trở.” liếc sang : “Công ty xây dựng trường học khác thay thế, cung cấp trang thiết bị dạy học miễn phí, mời giáo viên giỏi tới dạy, cung cấp môi trường học tập tốt nhất có thể cho bọn trẻ”.

      còn hết, ý kiến này là do đề ra, mục đích phần cũng là vì muốn động viên người dân ở đây chuyển . Các bậc làm cha mẹ ai cũng mong con cái mình có điều kiện sống tốt, mà giáo dục chính là bước đệm đầu tiên. Đương nhiên đề nghị này dễ dàng nhận được ủng hộ của chính quyền địa phương, đồng thời cũng giúp tạo hình ảnh đẹp cho Hoàn Quang.

      cần thực ra Vương Y Bối cũng biết mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy. Làm gì có ai làm việc tốt mà có mục đích chứ, ngay cả việc các công ty lớn quyên tiền từ thiện còn là nhằm mục đích quảng bá hình ảnh nữa là, Hoàn Quang đương nhiên ngoại lệ.

      Thấy tiếp tục im lặng. Trần Tử Hàn cũng có biểu gì khác. Nghỉ ngơi chút, Vương Y Bối quay sang cười với : “Em chỉ muốn loanh quanh chút, có ý định khác. muốn đâu cứ , cần theo em đâu”.

      Tốt nhất là hai con đường khác nhau.

      “Nhưng nghĩ, lúc chúng ta cùng nhau , bây giờ nếu tách ra mà em có việc gì bất trắc, người khác nghĩ thế nào đây?”

      Vẻ thản nhiên của khiến chợt tức giận lý do: “Chẳng lẽ em bị dã thú ăn thịt hay sao?”.

      “Cái đó chắc.”

      Vương Y Bối nhếch môi cười nhạt, tiếp tục về phía trước. phát con đường này mang giày cao gót khó , gót chân rất dễ bị thụt xuống. Sau mấy lần gót giày bị thụt, Trần Tử Hàn mới : “Có thể con đường đằng kia, có đá vụn và bùn đất”.

      Vương Y Bối nghi hoặc nhìn , nhưng cũng biết thể tiếp tục đường này, đành nghe theo ý kiến của Trần Tử Hàn.

      ngờ ở đây lại có con đường nhân tạo, dù rộng nhưng bề mặt khá bằng phẳng. tới đây lâu như vậy mà phát ra, tránh khỏi tò mò vì sao biết.

      Trần Tử Hàn giải thích qua loa: “Trước kia từng tới đây thời gian”. ở đây suốt mấy tháng trời, đầu tiên là tới để thuyết phục người dân ở đây di dời, sau đó khắp cả vùng này xem xét lượt, bàn bạc với Lộ Ôn Diên về tình hình ở đây, điều kiện sinh hoạt rất tệ, người dân ưa bọn họ, nhiều lúc còn chẳng kiếm được thức ăn. Bằng cách này, đặt từng bước từng bước chân vững chắc ở Hoàn Quang. gia đình chống lưng, nên muốn cuộc sống thế nào phải dựa hoàn toàn vào mình.

      Vương Y Bối hỏi thêm, dù có thể nhận ra trong ánh mắt có gì đó bình thường.

      Dọc đường, Trần Tử Hàn chẳng khác nào hướng dẫn viên du lịch, giải thích với rất nhiều thứ. Y Bối nghiêm túc lắng nghe, nhưng trong lòng rất băn khoăn, rốt cuộc ở đây bao lâu mà lại thông thuộc đến thế?

      do dự, cuối cùng vẫn quyết định đưa chai nước trong túi cho .

      Đôi mắt Trần Tử Hàn chợt lên nụ cười. Từ sau khi gặp lại nhau, đây là lần đầu tiên chủ động tốt với . có thể cảm nhận được, thỉnh thoảng để lộ ra tâm trạng bực bội và căm ghét trong mắt.

      Trần Tử Hàn nhận lấy chai nước, thành : “Đằng trước có con suối”.

      Vương Y Bối liếc cái, chẳng cần cũng có thể nhận ra được quen thuộc nơi này đến thế nào, biết chỗ nào nghỉ chân được, chỗ nào có cảnh đẹp, chỗ nào có suối. muốn suy nghĩ quá nhiều lý do hiểu nơi này, nhắc nhở bản thân đừng tìm hiểu quá kỹ, giảm được chút nào, tốt chút ấy.

      Trần Tử Hàn dừng chân, uống hết hai chai nước, rồi tới phía trước lấy nước suối. Đây là lần đầu tiên Vương Y Bối được thấy nước trong suốt như vậy, kìm được tới dùng tay hứng nước để uống. Hương vị mát lành hoàn toàn khác với nước uống hằng ngày.

      Dòng suối xanh trong, đến mức nhìn lớp đất bùn dưới đáy. cố ý thò tay xuống khuấy khuấy, lát sau nước nổi lên những vẩn đục ngầu, nhưng lại chờ thêm chút nữa, toàn bộ đất cát lắng xuống, nước lại trong veo như cũ.

      “Chỗ này giống viên ngọc quý.” nén được khẽ than.

      Trần Tử Hàn hưởng ứng: “Đất thiêng người ta, bồng lai tiên cảnh, chính là như thế này”.




      Ánh mặt trời bị tầng tầng lớp lớp lá cây cản lại, bầu khí bị bao vây giữa rừng cây rất lâu thể tuần hoàn. từng rất muốn du lịch với người đàn ông này, chỉ có hai người với nhau. Hôm nay có lẽ là ông trời dành cho cơ hội để bù đắp tiếc nuối lớn nhất trong cuộc đời.

      gạt bỏ thành kiến về những ngày qua, thoải mái tán gẫu với , chỉ có điều, nhất mực đề cập tới quá khứ. tự nhủ, có lẽ chỉ có gạt bỏ thành kiến mới có thể buông nỗi cam lòng lâu nay, mới là cái phao tốt nhất để cứu lấy mình.

      Hai người quay về tới nơi trời tối. Vương Y Bối vẫn cố gắng giữ khoảng cách với Trần Tử Hàn, muốn người khác nhìn mình với vẻ mặt dò xét.

      Cuộc họp buổi tối, Vương Y Bối trình bày ràng vấn đề lấy nhiệm vụ bảo vệ môi trường làm ý tưởng thiết kế kiến trúc nơi này, điểm khác biệt với các khu du lịch truyền thông là bảo toàn cảnh vật nơi đây đến từng cành cây, từng ngọn cỏ. Trợ lý Ngô là người đầu tiên phản đối, nhưng lần này Y Bối rất kiên quyết, dự án là do đứng mũi chịu sào, nếu như thất bại, tự tìm tới tổng giám đốc chịu tội. Mọi người họp tới tận khuya, đầu tiên là trao đổi về bố cục địa hình nơi này, sau đó là cách thức vận chuyển nguyên vật liệu lên đây. Ý tưởng Vương Y Bối đưa ra là, thiết kế kiểu cách quá cầu kỳ, xa hoa, mà trái lại, “giản dị” là phong cách chủ đạo. Đối với cảnh quan nơi này, ít nhiều quen thuộc. Ở đây sẵn có rất nhiều đá, hoàn toàn có thể tận dụng chúng để xây dựng những căn nhà đá , bề ngoài cần mài nhẵn nhụi mà đế so le tự nhiên như thế. Trong phòng được lắp đặt trang thiết bị đại.

      Ý tưởng này của hoàn toàn có căn cứ. nay, càng ngày càng có nhiều người thích tới vùng nông thôn để du lịch kỳ nghỉ, vì bầu khí ở đó trong lành, nhiều cây cối xanh tươi, chỉ có khuyết điểm là điều kiện sinh hoạt thuận lợi. Nếu như có thể cung cấp nơi vừa gần gũi thiên nhiên, vừa có đầy đủ tiện nghi cần thiết nhất định rất thu hút. Hơn nữa, dùng đá để xây dựng kiến trúc độc đáo.

      Vương Y Bối còn suy nghĩ tới việc bên ngoài những căn nhà đá trồng các ruộng rau xanh, cho phép khách du lịch có thể vào tự chọn loại mình thích, tự nấu ăn, như vậy phần nào giúp mọi người cảm thấy thân thiết và gần gũi hơn. Nghe qua ý tưởng có vẻ phức tạp, nhưng thực ra cắt giảm được khá nhiều chi phí. Đối với những người muốn tự làm cơm, đương nhiên khu nghỉ dưỡng cung cấp dịch vụ này.

      Mọi người đều cảm thấy phương án của rất mới lạ và có phần khó tin, hoàn toàn phá vỡ quan điểm truyền thống. Vương Y Bối vẫn tỏ ra kiên quyết, nhanh chóng chốt lại kế hoạch.

      Mấy ngày nay bọn họ nghiên cứu bàn luận, Trần Tử Hàn tham gia câu. chỉ quan sát Y Bối ngừng trao đổi với đồng nghiệp, giải thích những vấn đề khó hiểu, những lúc mải mê làm việc, ai có thể quấy rầy được .

      nhìn như vậy, hiểu sao lại có cảm giác như mình đánh mất thứ gì đó, vĩnh viễn bao giờ tìm lại được.

      Trần Tử Hàn ngờ Vương Y Bối lại chủ động tới tìm mình, đương nhiên là vì chuyện công việc. trình bày toàn bộ suy nghĩ và giải thích phương án của mình cho nghe. biết quan điểm của và Lộ Ôn Diên nhất định tương đồng, chỉ cần có thể nhận được ý kiến của cũng coi như thành công nửa rồi. Trần Tử Hàn có bất cứ hoài nghi gì về bản kế hoạch của , chỉ có vài vấn đề , phát ra và lập tức chỉ ra cho thấy những điểm hợp lý. Vương Y Bối nghiêm túc lắng nghe và ghi nhớ, trở về tiến hành sửa chữa.

      “Em chăm chỉ thế này có được sếp tăng lương thế?” Trần Tử Hàn muốn phá vỡ bầu khí nghiêm túc ngột ngạt này, tiếc là quan hệ tại giữa họ chẳng còn gì có thể với nhau.

      có thể ý kiến trực tiếp với sếp của em.” Vương Y Bối cười.

      bao giờ ra, rằng khi ở trước mặt , vĩnh viễn muốn mình tỏ ra là kẻ nhu nhược, có chí tiến thủ.

      “Cái này có thể cân nhắc.” thản nhiên , ngón tay chỉ vào chỗ ý bảo sửa chữa.

      Vương Y Bối kinh ngạc. Người đàn ông trước đây từng bị chê là học dốt Văn, vậy mà giờ chỉ cần liếc mắt qua văn bản lần nhìn thấy sơ hở.

      “Dự định ở lại Hoa Thịnh lâu dài sao?” biết lâu nay vẫn làm ở công ty này.

      Vương Y Bối ngẩng đầu: “ định “săn đầu người”[1] đấy à?”.

      [1] Hành vi mời mọc, câu dẫn nhân viên tài giỏi của các công ty khác tới công ty mình làm việc. “Săn đầu người” nay trở thành nghề.

      Trần Tử Hàn cười: “ chỉ nghĩ, em làm việc ở đấy lâu rồi, chắc là đãi ngộ rất tốt, sau này mời ăn bữa chắc thành vấn đề?”.

      nhíu mày nhìn .

      Trần Tử Hàn lại gõ gõ xuống tập tài liệu, ý muốn mình dùng thời gian riêng tư để giúp đỡ . Y Bối trợn trừng mắt, quay đầu giả vờ thấy. Thấy như vậy, nỗi phiền muộn trong lòng tan biến. Dáng vẻ lúc này mới giống trước đây, hễ bất mãn là lộ ra ngoài mặt để mọi người xung quanh đều biết tức giận.

      Phương án lần này gửi đến Hoàn Quang nghe Lộ Ôn Diên rất hài lòng. Nghe được tin đó, Vương Y Bối mới thấy người. Họ rời khỏi Lam Sơn, về tới công ty, Hướng Vũ Hằng cho tất cả ngày nghỉ phép, còn mời cả tổ ăn mừng. Ở Lam Sơn lâu như vậy, hôm nay được trở về ai nấy đều rất hưng phấn.

      Đồng nghiệp hết người này tới người khác tới chúc rượu Vương Y Bối, khen ngợi công lao của lần này. thể từ chối, bị chuốc uống khá nhiều.

      Mọi người đều quyết say về, mãi đến lúc mấy người say khướt rồi, Hướng Vũ Hằng mới đứng dậy thanh toán, phân công mọi người đưa nhau về.

      Vương Y Bối phải uống nhiều, dù say nhưng cũng váng đầu. Hướng Vũ Hằng đỡ đứng dậy, chuẩn bị đưa về. Ra khỏi nhà hàng, gió đêm ùa tới khiến Vương Y Bối tỉnh táo hơn chút, nhàng rời khỏi cách tay Hướng Vũ Hằng.

      Vào trong xe, hạ cửa kính xuống. Xe lao vù vù khiến mái tóc của rối bù, nhưng cảm thấy rất sảng khoái.

      Hướng Vũ Hằng nhìn qua tấm gương chiếu hậu, dịu giọng : “ Lam Sơn lâu vậy rồi, có thể quét người kia ra khỏi đáy lòng chưa?”.

      Y Bối nhìn ta, cảm thấy con người này là khiến người khác mất hứng, tâm trạng vui vẻ của đột ngột bị phủ mây đen.

      biết gì.” nhắm mắt lại, giả vờ hiểu ý.

      Hướng Vũ Hằng vẫn cố chấp nòi: “Bố tôi gọi điện tới căn dặn nhất định phải chiêu đãi trận ra trò, ông cụ xem ra có vẻ rất hài lòng về dự án lần này, còn hỏi tôi, có bạn trai chưa?”.

      Y Bối hé mắt nhìn Hướng Vũ Hằng, rồi lại tiếp tục nhắm lại làm bộ như ngủ. Hướng Vũ Hằng chỉ tủm tỉm cười, hề tỏ ra bất mãn với hành động của .

      Tới trước cửa khu chung cư, Vương Y Bối lập tức mở mắt, xuống xe bằng tốc độ nhanh nhất. loáng thoáng cảm nhận được ánh mắt sâu xa của Hướng Vũ Hằng, nhưng muốn nghĩ nhiều về nó, cũng muốn có bất cứ dây dưa gì với .

      Y Bối đứng trước cửa xe, định tạm biệt Hướng Vũ Hằng hạ cửa kính xuống, lên tiếng trước khi kịp : “Bây giờ trả lời được rồi chứ?”.

      “Cái gì?” tỏ ra ngây ngô hiểu. Vẻ mặt vô cùng thích thú.

      Hướng Vũ Hằng giơ tay chống lên cửa sổ xe: “Bố tôi hỏi có bạn trai chưa? thể khiến tôi hoàn thành nhiệm vụ được. cũng biết tính bố tôi rồi đấy, nếu tôi làm xong, ông cụ nhất định ngày nào cũng gọi điện tới càu nhàu. Giúp đỡ sếp trừ lo giải nạn cũng là trong những trách nhiệm của đấy!”.

      Vương Y Bối gượng gạo cười: “Chắc là chủ tịch chỉ thuận miệng hỏi đùa thôi, có ý gì đâu”.

      “Nhỡ có ý khác gì sao?” Hướng Vũ Hằng chịu từ bỏ, kiên nghị trong mắt càng thêm ràng, nhìn thẳng : “ phản ứng như vậy cho thấy còn chưa có bạn trai. Nếu ngại, tôi…”.

      “Ngại!” Vương Y Bối vội thốt ra, để Hướng Vũ Hằng tiếp.

      Sắc mặt Hướng Vũ Hằng chợt lên vẻ khó xử. chỉ muốn thăm dò chút, đúng là bố có ý định tác hợp , trong lòng vốn có tâm tư này nhưng lúc nghe bố ra, hề có ý thoái thác. Có điều, phải kiểu người thích ép buộc người khác nên mới thăm dò ý của , ngờ lại nhanh chóng từ chối chút do dự như vậy, trong lòng chợt nổi lên chút buồn phiền.

      biết tôi định gì sao?”

      Vương Y Bối im lặng.

      dời ánh mắt từ mặt xuống cái bóng của đổ dưới ánh đèn xe nhợt nhạt: “Tôi nghĩ, chúng ta có thể thử xem”. Đây là cực hạn mà có thể biểu đạt ra ngoài rồi, tin, hoàn toàn hiểu.

      “Vì sao?” Y Bối ngẩng đầu, sắc mặt rất nghiêm túc,

      “Tôi nghĩ… tôi thích em.”



      Y Bối nhìn Hướng Vũ Hằng rất lâu, chợt cười: “Thích tôi ở điểm gì?”.

      “Em làm việc nghiêm túc, gặp chuyện gì cũng rất bình tĩnh, biết cách đối xử với mọi người, năng lực rất tốt…”

      Vương Y Bối khẽ gật đầu: “Cảm ơn ! Nhưng mà trò đùa này của buồn cười chút nào. Với lại, hôm nay phải Cá tháng Tư”.

      Khoé miệng Hướng Vũ Hằng mấp máy, cuối cùng gì thêm. Vương Y Bối vẫy tay chào , sau đó quay người .

      Hướng Vũ Hằng nhìn theo bóng lưng , biết chắc cự tuyệt, nhưng vẫn muốn lòng mình, ra rồi, bị cự tuyệt thẳng thừng rồi mới có thể tự nhủ với bản thân đó là kết quả cuối cùng.

      Vương Y Bối xách túi, giày cao gót, trong khoảnh khắc vừa xoay người lại, nước mắt tuôn rơi như mưa.

      rất muốn với Hướng Vũ Hằng, những gì vừa đều là ưu điểm của , đều là những thứ mà người khác khen ngợi . Nhưng trái tim phiền muộn, bởi vì, cả đời này, vĩnh viễn chẳng có ai thích vì khuyết điểm của cả, còn ai sau khi biết khuyết điểm của mà còn với : “Sao em lại đáng đến thế được chứ!”.

      Còn ai nữa ? Ai có thể coi khuyết điểm của trở thành điểm đáng đây? còn nữa. còn ai có thể trốn học tới quán net với rất ghét nơi ấy, còn ai kiên trì giảng giảng lại bài tập Vật lý cho dù biết chăm chút lắng nghe, còn ai tươi cười ôm vào lòng, khẽ cốc lên trán lúc cố tình gây

      ai như vậy nữa!

      Cũng như cuộc sống của bao giờ xuất người có thể đại diện cho cả tuổi thanh xuân của , bao giờ nữa…

      Nước mắt, chỉ khi chảy ngược vào trong lòng, ta mới biết mùi vị của nó là đắng cay, là chua chát…

      Quãng thời gian mất bao giờ quay về được nữa…

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương mười hai: Tình công bằng

      Tình mà em muốn, nó giản đơn đến nực cười. Vì quá giản đơn, nên càng khó khăn. Em hy vọng mình được làm diễn viên chính trong chính cậu chuyện của em, và là diễn viên phụ. Quá khứ, em coi là trọng tâm của cuộc đời mình, nhưng tại, em lại vô cùng ghét bản thân vì vẫn thể . Cuối cùng em cũng , em tham lam cố gắng tìm tình công bằng. Chỉ đơn giản là em cũng em, chứ phải tình em dành cho nhiều hơn dành cho em.


      Khi nhận được đơn nghỉ phép của Vương Y Bối, Hướng Vũ Hằng rất kinh ngạc. hoàn toàn ngờ đưa ra quyết định này, bởi vì theo những gì hiểu về , tuyệt đối phải người như vậy. buông chiếc bút trong tay xuống, nhìn thẳng vào , muốn nhặt nhạnh được chút thông tin nào đó từ vẻ mặt . Đáng tiếc, thể nhìn ra tâm trạng của .

      “Nếu là vì chuyện hôm qua…” có thể xin lỗi! Chuyện nam nữ, hợp thể miễn cưỡng, dù có cảm tình với . Nếu thể làm người vẫn có thể làm bạn, cần phải vì chuyện này mà khiến đôi bên thoải mái.

      Vương Y Bối vội lắc đầu: “ phải!”. nhìn thẳng vào mắt : “ bảo là đùa rồi cơ mà, tôi sao có thể để bụng chứ? Tôi chỉ cảm thấy làm việc lâu quá rồi nên có chút mệt mỏi. Kế hoạch Lam Sơn cũng vừa hoàn thành, tôi muốn tự thưởng cho mình kỳ nghỉ, thư giãn thời gian”.

      Hướng Vũ Hằng có cách nào nghĩ xem những lời hay chỉ là cái cớ. thở dài: “ chỉ muốn nghỉ ngơi?”.

      “Chẳng lẽ lừa người được tăng lương?”

      Nụ cười của khiến Hướng Vũ Hằng càng thêm phiền muộn. Dù để trong lòng chuyện kia, nhưng chắc là ít nhiều vẫn suy nghĩ, có thể nhận ra thái độ của đối với mình thay đổi phần nào. hoàn toàn có thể hiểu: “Nếu vậy tôi muốn cử em Tây Lý”.

      Hướng Vũ Hằng ngắn gọn đề cập tới kế hoạch phát triển của công ty ở Tây Lý, qua đó làm việc rất nhàng, coi như là mượn công việc du lịch, tiền lương vẫn như cũ. Vương Y Bối ngẫm nghĩ lát, có ý định từ chối, vốn có tình cảm với công ty, à , có lẽ đó là loại ỷ lại mới đúng! ở đây cắm rễ ăn sâu, nếu phải nguyên nhân khách quan ép buộc rời nơi khác.

      gật đầu: “Vậy cảm ơn giám đốc cho tôi công việc béo bở này, chắc chắn có rất nhiều người ghen tỵ với tôi đấy”.

      Hướng Vũ Hằng cười. Có lẽ nếu có chuyện tối qua hai người họ vẫn làm việc vui vẻ với nhau.

      Vương Y Bối muốn nghỉ ngơi thời gian, nguyên nhân quả thực là liên quan gì tới Hướng Vũ Hằng. Từ lâu muốn có kỳ nghỉ dài, đâu đó du ngoạn tháng rồi lại trở về làm việc. Sau khi quay về từ Lam Sơn, bắt đầu lên kế hoạch thực quyết định này, thậm chí nếu xin nghỉ phép được, nghĩ tới chuyện thôi việc. So sánh công việc với sức khoẻ, vẫn cho rằng sức khoẻ quan trọng hơn.

      Vương Y Bối nhanh chóng thu xếp tới Tây Lý, trước khi , hẹn gặp Uông Thiển Ngữ. Uông Thiển Ngữ trước giờ vẫn theo học chương trình nghiên cứu sinh, tai lại có kế hoạch thi lên tiến sĩ, khiến Vương Y Bối cảm thấy áp lực nặng như núi.

      Hai người hẹn gặp ở quán teppanyaki[1] gọi đồ ăn xong, Uông Thiển Ngữ còn cầu chủ quán cho thêm vị cay, hôm nay rất muốn ăn cay. Dù Yên Xuyên cũng khá nồi tiếng với đồ ăn cay nhưng so với những khác bằng, vị cay của đồ ăn Yên Xuyên chỉ là thoáng qua, ớt đều qua xử lý, lúc cho vào món ăn độ cay giảm nửa

      [1] kiểu nấu ăn của Nhật.

      Thần sắc Vương Y Bối khá phức tạp, nhìn Uông Thiển Ngữ bằng ánh mắt thích thú: “Hôm nay sao thế hả?”, ràng Uông Thiển Ngữ thích ăn nhạt, mỗi lần ăn cùng mới chịu ăn cay chút, “ xem nào, bị cái gì kích thích thế?”.

      “Lâu rồi ăn cay, đột nhiên hôm nay muốn thôi, được hả?” Uông Thiển Ngữ cảm thấy vô vị: “Cậu mới là vừa bị cái gì kích thích có. yên lành tự dưng đòi Tây Lý!”

      “Cậu hiểu đâu. Cái này gọi là mượn danh công tác để du lịch.” Vương Y Bối phản đối.

      Đồ ăn được đưa lên, vừa mới ngửi thấy mùi thơm, thấy thèm rồi. Ăn đồ teppanyaki, thích nhất là ăn đậu phụ khô, hương vị rất đặc biệt, ăn rất ngon miệng.

      Uông Thiển Ngữ vừa ăn vừa nhìn Vương Y Bối: “Này, phải cậu bị đả kích đấy chứ?”.

      “Haizz…” Y Bối than thở: “Tớ rất khinh bỉ bản thân vì trước đây biết cái gì gọi là du lịch. giờ muốn lập lại trật tự chút, phải do chịu kích thích mãnh liệt gì cả”.

      Uông Thiển Ngữ bật cười, nhìn Vương Y Bối bằng ánh mắt sâu xa: “Nghe lần trước cậu nhận được dự án hợp tác với Hoàn Quang?”.

      Vương Y Bối im lặng nhìn Uông Thiển Ngữ, biết chắc ấy chưa hết câu.

      tại dự án đó hình như do Trần Tử Hàn phụ trách.”

      Vương Y Bối tiếp tục ăn, dừng động tác, chỉ liếc qua Uông Thiển Ngữ chút: “Cậu nắm tin tức nhạy bén quá nhỉ!”.

      Uông Thiển Ngữ đặt đôi đũa trong tay xuống, khẽ nghiêng người về phía trước, nhìn Vương Y Bối: “Vẫn được sao?”.

      Y Bối vẫn ăn như bình thường, Uông Thiển Ngữ lại trái ngược hoàn toàn với : “Vẫn buông xuôi được sao?”.

      Vương Y Bối chịu được ánh mắt của Uông Thiển Ngữ nữa, cuối cùng cũng phải buông đũa: “ phải, chỉ muốn du lịch chuyến thôi, trước giờ có cơ hội như thế. Hồi học đại học tớ cũng chẳng đâu chơi, sau đó làm lại càng có thời gian. Bây giờ muốn tranh thủ chuyến, dù phải thôi việc cũng được, nhưng mà sếp của tớ có ý định thả người , nên mới giao cho tớ công việc kia. Dù thế nào cũng phải nể mặt người ta chút”.

      Uông Thiển Ngữ nhìn như thể xác định điều gì đó lúc sau mới gật đầu: “Cũng được, nên ra ngoài thăm thú, nhưng quên mang quà về cho tớ là được”. Còn điều cuối cùng Uông Thiển Ngữ ra, hồi còn học đại học, từng gặp Trần Tử Hàn, hai người còn ăn bữa cơm. Lần đó, Trần Tử Hàn đại diện Hoàn Quang tới ký thoả thuận gì đó với trường đại học của , có lẽ là cung cấp thiết bị giảng dạy. Nhưng nghĩ, những chuyện này có ra cũng quan trọng đối với Y Bối. phải là vì Trần Tử Hàn quan trọng với ấy, mà là dù muốn có được tin tức về thế nào chăng nữa ấy cũng muốn nghe được từ miệng người khác.

      Hai người tiếp tục ăn, món nào món đấy đều hết sạch, vừa ăn vừa uống kiêng dè gì. Đến khi quay về nhà Uông Thiển Ngữ, cả hai đều bị đau bụng, nhưng vẫn còn nằm giường vừa ôm bụng vừa mắng mỏ lẫn nhau rồi phá lên cười.

      Vương Y Bối ôm lấy tay Uông Thiển Ngữ. cảm động, cuộc đời này của vẫn còn người bạn tốt như vậy ở bên cạnh, có thể cáu giận, thấu hiểu , lúc gặp phải khó khăn, ấy đều sẵn sàng giúp đỡ , lúc vui vẻ, ấy cũng ở bên chung vui.

      Trước đây, vì những thứ đánh mất mà tiếc nuối, mà buồn bã, mà thất vọng, tại, trân trọng tất cả những gì mình có, cẩn thận nâng niu những thứ nằm trong tay mình.

      Chuyện mà Vương Y Bối ngờ nhất chính là Hướng Vũ Hằng cử Giang Ỷ Phi Tây Lý cùng mình. Dù rất tò mò nhưng hỏi nhiều, dẫu sao cũng ảnh hưởng gì tới , cứ làm tốt công việc của mình là được.

      Thân phận của Giang Ỷ Phi có phần đặc biệt, Vương Y Bối hạn chế tiếp xúc với ta. Thế nhưng này lại nghĩ như vậy, lúc ngồi máy bay còn chủ động bắt chuyện với Vương Y Bối: “Chị giỏi đấy! Nghe phương án xây dựng khu Lam Sơn là do chị đề ra, lối suy nghĩ rất độc đáo, em rất thích”.

      “Đấy là công lao của tất cả mọi người.” Y Bối cười, muốn quá nhiều.

      Giang Ỷ Phi tinh ý nhận ra Vương Y Bối giữ khoảng cách với mình nên cũng gì nữa mà chỉ cười cho qua.

      Vương Y Bối hiểu lắm về con người Giang Ỷ Phi, cũng có ý định tìm hiểu. Từ lúc xuống máy bay, điện thoại của Giang Ỷ Phi reo liên hồi, hễ nghe máy là ta lại khai báo với đối phương mình ở đâu, rồi lại dặn dò người đó cần lo lắng, cần tới thăm, ta có thể tự chăm sóc tốt bản thân, nhanh chóng quay về.

      Vương Y Bối chứng kiến cảnh tượng này, thể phủ nhận, rất ngưỡng mộ, huống hồ lại là người đàn ông xuất chúng như thế.

      Giang Ỷ Phi cúp máy, Vương Y Bối lập tức than thở: “Ông xã em đối xứ với em tốt!”.

      Giang Ỷ Phi cười, sắc mặt vui buồn: “Ừm, phần lớn thời gian đều như vậy, nhưng mà hôn nhân cứ tốt đẹp mãi cũng nên, nếu bị đối phương quản lý quá gắt gao cảm thấy mình như bị nhốt vào cái lồng lớn, cảm thấy mất tự do, rất muốn được ra khỏi đó để hít thở bầu khí bên ngoài”.

      Vương Y Bối cất tiếng trêu: “Hoá ra giờ em ra ngoài hít thở cho thoáng khí hả?”.

      Bị nhốt trong lồng sắt cũng chưa chắc là chuyện xấu, dẫu sao phần lớn mọi người đều thích chui vào đó, thích bị ràng buộc.

      Nơi ở của hai người ở Tây Lý điều kiện khá tốt, công việc cũng nhàng, đúng là đãi ngộ hậu hĩnh của công ty.

      Ở chung được thời gian, Vương Y Bối nhận thấy Giang Ỷ Phi có thể sống cùng được, ta rất hiếm khi làm phật ý người khác, hễ có ý kiến bất đồng, ta cố ý làm khó người khác, nhưng cũng hoàn toàn nghe theo ý đối phương, ta biết giữ vững quan điểm của mình đồng thời tôn trọng người khác. Hai người ở cùng cũng khá vui vẻ.

      Vương Y Bối vừa dọn dẹp phòng vừa nhìn Giang Ỷ Phi ngồi ăn mì gói, khoé miệng bất giác cong lên. Dù trong mắt người khác, Giang Ỷ Phi có là người ngồi tít cao, nhưng ra ta cũng sống cuộc sống bình thường như bao người khác mà thôi, có bất cứ điểm gì khác biệt. Sau khi kết hôn với Lộ Ôn Diên, ta vẫn có thể giữ nguyên tính cách của mình, hơn nữa còn hề tỏ ra kiêu căng hay làm cao. Với Vương Y Bối, ta làm được như vậy là rất khó rồi.

      “Chị ra ngoài dạo, muốn cùng ?” Ở chung ít ngày nhưng Y Bối rất quý Giang Ỷ Phi, chủ động lên tiếng mời.

      Tuy rằng đối với người khác chuyện này chẳng có gì khó khăn, nhưng riêng với Vương Y Bối lại thể dễ dàng. rất ít khi mời người khác làm gì cùng mình, dù từ sau khi làm, tác phong làm việc ấy ít nhiều thay đổi. Nếu cần thiết, vẫn luôn thích mình hơn, ngoại trừ bạn thân.

      Giang Ỷ Phi hơi ngạc nhiên: “Vâng, em cũng muốn dạo lát”.

      Hai người cùng nhau ra ngoài, đến khu trung tâm thương mại và mấy nơi có cảnh đẹp. Vương Y Bối phát ra mình và Giang Ỷ Phi có khá nhiều điểm chung. luôn cho rằng, du lịch phải là đến những thành phố xa xôi, những địa danh nổi tiếng, mà đơn thuần là giữ cho tâm tư yên tĩnh, cho dù chỉ tới ngọn núi vô danh nào đó cũng là du lịch rồi. và Uông Thiển Ngữ từng tới vùng nông thôn xa xôi của Yên Xuyên, nơi mà đường cũng nhìn thấy vì bị cỏ dại che lấp, nơi đó có những con suối nước nóng trong thấy đáy, có những dãy núi nối liền nhau biết đâu là tận cùng… Hai người đứng đỉnh núi người, giữa rừng cây cối rậm rạp mà hét to, đào những củ khoai lang dại để ăn. Còn nhớ lúc đăng ảnh chụp lên mạng weibo, có người vào hỏi tu à, khiến Vương Y Bối cười nghiêng ngả.

      Giang Ỷ Phi cũng có khả năng giày cao gót được rất lâu, hai người thoả thích xa. Trước đây mỗi lần mua sắm với Uông Thiển Ngữ, vào tới trung tâm thương mại, y như rằng việc đầu tiên ấy làm là tìm băng ghế dài ngồi nghỉ, khuyến khích Vương Y Bối mua giày, như thế ấy có thể ngồi lâu chút.

      Giang Ỷ Phi xách giỏ mua rất nhiều đồ, sau khi thu hoạch được kha khá rồi, tâm tình cũng hào hứng hẳn lên: “Chị có muốn vào trong trường đại học này chơi chút ?”.

      Vương Y Bối chợt thay đổi sắc mặt, bước rất nhanh, định cứ thế lướt qua cổng sau ngôi trường này, giả vờ như trông thấy, thế nhưng lại bị Giang Ỷ Phi gọi lại. Thứ mà trong lòng cố ý lảng tránh, hề muốn nó lại bị vạch trần ra.




      Y Bối nhìn Giang Ỷ Phi, thấy vẻ mặt ấy tràn ngập chờ mong.

      “Ngày trước em từng muốn thi vào trường đại học này.” Giang Ỷ Phi hồi tưởng, vẻ mặt tràn đầy ấm áp: “Nhưng mà về sau lại có cơ hội”. Điểm thi đại học của Giang Ỷ Phi cao hơn hẳn điểm tuyển sinh của trường này, nhưng vì học phí, tiền xe cộ và các loại chi phí khác ở đây quá cao nên đành phải lựa chọn ngôi trường hạng hai khác. Ngôi trường này sẵn sàng miễn học phí cho cả bốn năm đại học, hơn nữa còn có trợ cấp sinh hoạt phí.

      Vương Y Bối vốn muốn , nhưng thấy ánh mắt chờ mong của Giang Ỷ Phi lại bất giác lùi bước lại: “Được, chị cũng muốn xem xem rốt cuộc trường đại học nổi danh toàn quốc này có điểm gì đặc biệt”.

      Giang Ỷ Phi mừng rỡ gật đầu. Thấy ấy vui vẻ như vậy, Vương Y Bối cũng tự nhiên nhớ lại quá khứ của mình. Ngày ấy khao khát thi đỗ vào Đại học Yên Xuyên, nhưng rồi chính Đại học Yên Xuyên lại trở thành vết thương thể xoá mờ trong lòng , mỗi khi có người nhắc tới nó, đều vô thức bực bội. Về sau thi lại đại học, lại muốn thi vào đó nữa, lựa chọn ngôi trường khác đến nỗi tệ. Đối với những thứ mà bản thân đạt được, Vương Y Bối cố sức giành lấy bằng được, mà áp dụng biện pháp lảng tránh, chỉ cần ai nhắc tới nữa là dần dần cũng có thể quên.

      Giảng Ỷ Phi nhìn về phía ngôi trường kia đầy say mê, ánh mắt tràn ngập vẻ ngưỡng mộ dành cho những nhóm sinh viên ôm sách vở lại bên trong sân trường. Vương Y Bối lặng yên dẫn đường, đưa Giang Ỷ Phi tới vài chỗ nổi bật của ngôi trường này. Biểu của Giang Ỷ Phi chẳng khác nào sinh viên năm nhất, nhìn thấy cái gì cũng tò mò, Vương Y Bối chỉ biết lắc đầu bất lực, bản thân cũng đến nỗi háo hức như thế.

      Ngày ấy, tất cả những quan tâm của đều dành cho người con trai kia, ngay cả việc tìm hiểu về ngôi trường này cũng là vì học ở đây. Nhiều năm trôi qua, dường như nơi này có gì thay đổi.

      nhớ lại năm đó vào sinh nhật , hai người đều muốn tạo bất ngờ cho nhau, để rồi cuối cùng lại thành sai lệch. nhớ lại năm lớp mười hai thi phân lớp, vì muốn được học cùng mà nỗ lực đạt được kết quả vượt xa tưởng tượng, còn lại sơ xuất để bị xếp vào lớp 12/2. nhớ lại lúc mình chủ động tới gặp giáo viên xin chuyển sang 12/2 Trần Tử Hàn lại cũng vì nguyên nhân khác mà được vào 12/1. cứ nghĩ rằng đó chỉ là những sai sót ngẫu nhiên, thậm chí còn cho rằng ông trời tạo cơ hội cho hộ rèn luyện, trải nghiệm, nhưng bây giờ hiểu, đó là dấu trời xanh muốn rằng họ có duyên mà có phận.

      Bước chân của chậm dần, nỗi ưu tư chợt thoáng lên mặt. Giang Ỷ Phi quan sát Vương Y Bối rất lâu, rốt cuộc lắc lắc tay : “Chị nghĩ gì thế?”.

      Vương Y Bối cười: “ có gì”.

      Năm đó tới đây gặp , vì muốn xa ngay nên tìm cớ ở lại. với , muốn thăm hết ngôi trường này, bằng lúc về bạn bè hỏi lại biết trả lời thế nào, thể chứng minh được là mình tới thăm trường đại học nổi tiếng nhất này. Trần Tử Hàn bất đắc dĩ chiều ý , hôm nay đưa thăm chỗ này, ngày mai lại đưa xem chỗ kia, chẳng khác nào hướng dẫn viên du lịch của . Cuối cùng, Trần Tử Hàn cũng phải chịu thua , nhìn đầy sủng nịnh: “Nếu chân bị tàn phế vì cùng em thế này, em có bỏ đấy?”.

      Em có bỏ đấy?

      Hai chúng ta, cuối cùng là ai bỏ ai?

      Vương Y Bối lắc đầu cười. Quãng thời gian ấy, khăng khăng phía sau , mực tin tưởng rằng người đàn ông ngay trước mắt là người ở bên mình cả đời, tin tưởng rằng mình chẳng bao giờ cảm thấy chán .

      Giang Ỷ Phi hề vạch trần tâm trạng che giấu của Vương Y Bối mà làm bộ vô tình hỏi: “Chị hình như rất quen thuộc nơi này?”.

      Bị người khác phát giác, Vương Y Bối cũng hề ảo não, trái lại rất nhiệt tình trả lời: “Ừ, trước đây tới lần, để chị làm hướng dẫn viên cho nhé”.

      Giang Ỷ Phi gật đầu.

      Vương Y Bối gạt bỏ những suy nghĩ hỗn độn trong đầu, nghiêm túc giới thiệu với Giang Ỷ Phi cảnh vật nơi này.

      Hai người tới hành lang triển lãm, mặt trưng bày tác phẩm của những sinh viên xuất sắc, nhằm khích lệ các thế hệ sinh viên sau.

      Ánh mắt Vương Y Bối dừng lại rất lâu trước tác phẩm. Góc dưới bên phải có dòng chữ viết theo lối chữ thảo: Trần Tử Hàn.

      đưa tay lên chạm vào cái tên đó, nhưng chỉ cảm thấy lạnh lẽo của thủy tinh. quên để ý, tất cả các tác phẩm trưng bày ở đây đều được bảo vệ bởi lớp kính bề mặt.

      Giây phút này, dường như được quay trở về năm xưa, thời điểm liên tục vẽ những hình thù bao giờ hiểu, chỉ biết đứng bên cười có niềm đam mê kỳ lạ…

      Giang Ỷ Phi có lẽ hiểu được tâm trạng tại của , kiếm cớ ra chỗ khác xem, để đứng mình tại đó.

      Vương Y Bối thu cánh tay lại, lặng nhìn cái tên ấy.

      “Bạn cũng học chuyên ngành XX à?” Có người qua thấy nhìn vào tác phẩm kia, tưởng học về nó nên tiến tới hỏi.

      phải, xem bừa thôi.”

      Đối phương tỏ ra thất vọng, nhưng lúc sau lại hào hứng trở lại: “Thế có phải bạn cũng thấy bản vẽ này rất được ?”.

      Vẻ mặt lên vẻ chờ mong, pha chút hồn nhiên của tuổi trẻ, đôi mắt ánh lên chút ngây ngô, chút ngượng ngùng. Vương Y Bối nỡ những câu khiến ấy thất vọng, thầm thở dài trong lòng rồi đáp: “Ừ rất tốt”.

      “Mình cũng thấy vậy!” hưng phấn hẳn lên: “Mình cho bạn biết nhé, ấy chỉ giỏi chuyên môn…”.

      Vương Y Bối yên lặng đứng nghe mất vài phút đồng hồ: “Bạn quen ấy à?”.

      Vẻ mừng rỡ gương mặt chợt biến mất, thay thế bằng hụt hẫng, đôi môi cũng mím lại: “Mình dù có muốn cũng được ý. ấy tốt nghiệp lâu rồi”.

      Vương Y Bối cười: “Thế sao trước kia tóm lấy cơ hội?”.

      bất giác đỏ bừng mặt: “ ấy có bạn rồi”.

      Lòng Vương Y Bối chợt quặn thắt: “Có thể đợi họ chia tay mà”. xong câu này, mới nhớ tới lời thoại kinh điển của bạn nào đó: Tấn công ! Có bạn chứ đâu phải kết hôn, dù kết hôn cũng có thể đợi người ta ly hôn mà…

      Sắc mặt lại biến đổi, lời cũng cuống quýt cả lên: “ thể… Mình cũng có ý đó… Hai người họ rất nhau, ấy đối xử với bạn tốt lắm”. tới đây rốt cuộc cũng bình tĩnh lại, vẻ mặt cũng đầy kiên định: “Họ ở bên nhau mãi, nhất định ở bên nhau mãi”.

      Vương Y Bối vô thức bật cười, trong lòng thầm : Họ chia tay rồi, còn ở bên nhau nữa rồi.

      “Sau bạn biết họ còn nhau? Biết đâu chia tay từ lâu rồi ấy chứ.”

      lắc đầu: “ đâu, ấy tốt với người lắm, chia tay sao được. ấy nhất định nỡ chia tay đâu, người ấy lại càng nỡ”.

      Vương Y Bối cười đầy mỉa mai, quả nhiên chúng ta đều thích cái kết cổ tích, cho dù chuyện đó chẳng liên quan gì tới mình.

      nhận thấy vẻ châm chọc mặt Vương Y Bối, cho rằng tỏ ra xem thường. cảm thấy là vì Vương Y Bối biết tình cảm tốt đẹp giữa và bạn nên mới có thái độ như vậy.

      ấy rất tốt với người , dù có bận đến mấy cũng vẫn dành thời gian gọi điện chuyện với người . Mỗi lần ăn, ấy đều chọn món rẻ nhất, quần áo cũng rất ít mua, đấy là vì muốn tiết kiệm tiền để tới trường của chị kia và mua quà tặng chị ấy. ấy học rất xuất sắc, có công ty lớn mời ấy về làm việc, bao nhiêu người muốn có cơ hội đó mà được, thế mà ấy từ chối, là vì ấy muốn về làm việc ở thành phố mà người ấy sinh sống. Nếu có bạn trai tốt với mình như vậy, bạn có bỏ ?”

      liền hơi, cảm thấy mình quá nhiều lời rồi, tự dưng với người xa lạ nhiều thứ như vậy mà chẳng phải là chuyện của mình. Huống hồ, những tin tức này đều là tốn rất nhiều công sức mới thu nhập được, vì thế, xong liền quay đầu thẳng.

      Vương Y Bối nhìn theo sinh viên kia. Những điều đó xảy ra ư? cho rằng bản thân ôn tập ôn tập lại những chuyện này n lần rồi, nhưng trong bài ôn tập của lại hoàn toàn có những nội dung ấy. tuyệt đối biết chút nào về những việc được thốt ra từ miệng người kia. Mọi người đều ràng, nhưng lại hề biết.

      Lần thứ hai tới khu vực trưng bày tác phẩm này, Vương Y Bối lại nhìn vào cái tên rồng bay phượng múa kia, rốt cuộc còn giữ được bình tĩnh nữa.

      Dự án khu nghỉ dưỡng Lam Sơn rốt cuộc cũng bắt đầu khởi công, mọi thứ đều được chuẩn bị xong. Hướng Vũ Hằng gọi điện cầu Vương Y Bối quay về, dù sao dự án này cũng phụ trách từ đầu, bây giờ mà giao cho người khác có vẻ như tôn trọng . Chỉ có điều, Vương Y Bối tỏ ra mấy hứng thú, cũng ngại người khác tranh công đoạt vị gì cả. chuyện với xong, Hướng Vũ Hằng chỉ biết lắc đầu cười. Sao lại quên được chứ, phải là người đặt công việc lên hết. Tính cách của có rất nhiều chỗ tuỳ hứng, cho dù có cố gắng che giấu thỉnh thoảng vẫn cứ bị rò rỉ ra ngoài.

      Hướng Vũ Hằng buông di động xuống, day day trán, có lẽ bản thân để tuột mất điều gì đó. Thực ra từ trong ánh mắt của người, có thể nhìn thấy xuất thấp thoáng của , nhưng còn là chàng thanh niên sẵn sàng theo đuổi tình nữa. Hoá ra, con người ta khi qua độ tuổi ấy, rất nhiều thứ chỉ có thể để trôi , còn sức lực và lòng nhiệt tình để mà đuổi theo nữa.

      “Tổng giám đốc! Phó giám đốc Trần của Hoàn Quang muốn gặp .” Thư ký qua điện thoại nội bộ.

      Hướng Vũ Hằng sửng sốt mất vài giây, sau đó mới bảo thư ký để Trần Tử Hàn vào phòng làm việc của mình. hiểu Trần Tử Hàn đột ngột tới đây làm gì, nhưng vẻ mặt vẫn tỏ ra rất bình tĩnh. Trần Tử Hàn ở Hoàn Quang được hai, ba năm leo lên tới vị trí ngày hôm nay, lúc ấy, rất nhiều người tò mò về thân phận ta, cho rằng chắc chắn có ô dù. Đến lúc có được đáp án, ai nấy cũng đều thất vọng, bời vì Trần Tử Hàn hoàn toàn dựa vào thực lực của mình, ta là người có thiên phú, so với phần lớn mọi người lại càng dễ dàng đạt được thành công hơn.

      Trần Tử Hàn cũng rất thản nhiên, vẻ mặt thể bất cứ cảm xúc nào. chỉ nêu ra vài ý kiến về dự án Lam Sơn.

      Nếu Trần Tử Hàn như vậy, Hướng Vũ Hằng cũng đành phải xốc lại tinh thần thôi. Nghe giọng điệu của Trần Tử Hàn, cũng phải cảm thấy khâm phục. Chỉ đơn giản có mấy câu mà thể Trần Tử Hàn giành lợi ích về cho Hoàn Quang, nếu như Hướng Vũ Hằng chú ý, nhất định bị Trần Tử Hàn dắt mũi.

      Cách đây khá lâu, Hướng Vũ Hằng từng nghe , khi Trần Tử Hàn còn ở Quảng Vũ, có lần tới Hoàn Quang để thương lượng ký kết hợp đồng với Lộ Ôn Diên khi ấy lừng lẫy bốn phương. Trần Tử Hàn khiến cho Lộ Ôn Diên phải thoả hiệp, cũng vì thế mà về sau Lộ Ôn Diên rất xem trọng Trần Tử Hàn, màng tới việc đắc tội với Quảng Vũ để săn đón bằng được Trần Tử Hàn về bên mình.

      Trần Tử Hàn tới nhanh, cũng nhanh, từ đầu tới cuối hề khiến Hướng Vũ Hằng có bất cứ nghi ngờ gì. Mãi cho tới ngày, thư ký đột nhiên hỏi câu: “Sao Trần kia lại tới Hoa Thịnh chúng ta nhỉ?”.

      Hướng Vũ Hằng định trả lời là về dự án Lam Sơn chợt dừng lại suy nghĩ. Cứ coi như là về dự án Lam Sơn , cũng đâu cần phải đích thân ta tới? Huống hồ, đây cũng chỉ là việc nhặt, hoàn toàn cần tới phó giám đốc như ta nhọc công.

      “Hay là… ta thấy công ty chúng ta đãi ngộ nhân viên tốt?” Hướng Vũ Hằng lảm nhảm hồ đồ.

      Sau đấy, bắt đầu chú ý hơn tới Trần Tử Hàn. Lần tiếp theo lại là Trần Tử Hàn tới. Đợi ta ra về, Hướng Vũ Hằng mới ra bàn thư ký hỏi: “Vừa nãy ta gì với ?”.

      ta hỏi trợ lý Vương phụ trách dự án Lam Sơn có ở công ty , ta có việc cần bàn bạc với chị ấy.”

      Trong đầu Hướng Vũ Hằng chợt nổi lên vẻ mặt của Vương Y Bối trong lần hai người ra bờ sông hóng gió. Lúc ấy, trong đôi mắt tràn ngập tâm tình phức tạp. Giờ khắc này, hiểu ra lý do.

      Lần thứ ba Trần Tử Hàn tới, Hướng Vũ Hằng làm như vô tình ra miệng rằng, trợ lý Vương phụ trách dự án sắp từ Tây Lý trở về, có vấn đề nào hiểu có thể đợi ấy về chuyện.

      Và sau hôm ấy, Trần Tử Hàn xuất ở Hoa Thịnh nữa.

      Vương Y Bối và Giang Ỷ Phi ở Tây Lý chơi vui đến quên cả trời đất, còn rủ nhau nhảy bungee[2] , mãi tới khi phải rời khỏi đây quay về công ty mà vẫn còn luyến tiếc. Hai người trêu chọc lẫn nhay, chẳng ai thấy nhớ nhà cả, đúng là “mất gốc”! Thế nhưng, dù có “mất gốc” chăng nữa các vẫn phải ngoan ngoãn mua vé máy bay trở lại Yên Xuyên.

      [2] Thắt dây an toàn và nhảy từ cao xuống.

      Vừa xuống khỏi máy bay, Vương Y Bối lập tức cảm nhận được nhiệt độ Yên Xuyên còn thấp hơn cả ở Tây Lý rất nhiều. Có lẽ, mùa đông cũng sắp tới rồi!

      Mùa thu của Yên Xuyên, đôi khi có thể bị xao nhãng bỏ quên. Mới hôm qua còn mặt trời chói rọi đỉnh đầu, hôm sau nhiệt độ lập tức tụt hơn mười độ mà chào đón mùa đông, ngay cả bước chuyển ngoặt dần dần cũng có.

      Trước đây, Vương Y Bối luôn cảm thấy thời tiết Yên Xuyên là kỳ quái đến chết! Nhưng lúc này lại cảm thấy biến đổi nhanh như vậy giống đôi tình nhân dứt khoát, dây dưa, ngày trước còn mặn nồng, nhưng ngày hôm sau có thể mỗi người mỗi ngả.

      Vương Y Bối suy nghĩ này của mình cho Giang Ỷ Phi nghe. Giang Ỷ Phi nhịn được cười giỏi liên tưởng. Hình như… lời này trước đây cũng từng có người . Trần Tử Hàn cũng hình dung về như vậy lúc nhàn rỗi nghiên cứu thời tiết trong những đợt thi đại học…

      Chia tay với Giang Ỷ Phi, Vương Y Bối liền thẳng tới nhà Uông Thiển Ngữ, mang quà đến tặng ấy. Uông Thiển Ngữ ngó nghiêng nhìn qua, làm ra vẻ miễn cưỡng có lòng tốt mời Vương Y Bối ở lại nhà chơi đêm, miễn phí tiền cơm.

      Ngày hôm sau, Vương Y Bối đến công ty điểm danh. cũng ngờ, mình vừa mới quay lại đây nhận được thiệp hồng. Vương Y Bối kinh ngạc nhìn Hướng Vũ Hằng, thấy hàng lông mày nhíu lại: “Em cho rằng kết hôn đấy chứ?”.

      Vương Y Bối đáp lại bằng vẻ mặt “lại còn ư?”.

      Mở thiệp cưới ra, thấy tên dâu chú rể, Vương Y Bối vẫn còn chưa hết băn khoăn. làm sao có thể ngờ được chứ? Hướng Thần và Thân Thiệu An kết hôn, họ còn lại mời tới dự.

      Hướng Vũ Hằng đưa cho số điện thoại, là của Hướng Thần để lại, nhắn liên lạc lại với ta.

      Vương Y Bối vừa mới liên lạc lập tức dính vào mối phiền phức: Hướng Thần mời làm phù dâu! khăng khăng từ chối, nhưng Hướng Thần ngừng khích , buộc phải đồng ý.

      “Tôi hiểu, vì sao cậu cứ phải muốn tôi làm phù dâu bằng được?” Vương Y Bối nghĩ mà thấy buồn cười, quan hệ giữa và Hướng Thần chẳng tốt tẹo nào, , phải là cự kỳ tệ mới đúng.

      “Cậu cứ tới , nhất định hối hận đâu.”

      Vương Y Bối nhìn điện thoại vừa ngắt, hình như đối phương dùng chiêu đánh vào lòng hiếu kỳ của bằng bí mật nào đó mà biết.

      Buổi tối, Vương Y Bối gọi điện thoại về nhà cho mẹ, kể về chuyện tới Tây Lý của mình, khi nào có dịp nhất định đưa bố mẹ tới đó chơi. Chuyện chuyện lại, cuối cùng nhắc tới việc Lương Nguyệt kết hôn, bây giờ lại thêm người bạn cũ hồi cấp ba cũng sắp kết hôn, còn mời làm phù dâu.

      Phương Di Vi lại bắt đầu khuyên nên tìm người mà ổn định cuộc sống, cũng còn trẻ nữa, đến lúc phải lo nghĩ tới chuyện chung thân đại rồi. Trước đây mỗi khi nghe mẹ đều thoái thác, nhưng lần này lại buông xuôi, còn nhờ bố mẹ để ý xung quanh giúp mình kẻo lỡ mất người đàn ông tốt.

      Cúp máy, Vương Y Bối ngã nhào lên giường. đưa tay lên đặt ở ngực. Đột nhiên, cảm thấy, nơi ấy còn đau nữa, chỉ còn lại chút, chút xót xa mà thôi.

      Vương Y Bối suy nghĩ rất lâu, cuối cùng quyết định tới dự hôn lễ của Hướng Thần. quá hứng thú với cái bí mật kia của Hướng Thần, bí mật nằm trong tay người mà từng rất ghét chẳng ảnh hưởng gì nhiều tới cả. Huống hồ, bản thân hiểu , tại chẳng còn bất cứ điều gì ảnh hưởng tới quá nhiều nữa rồi.

      Lúc , luôn cho rằng đen trắng phân minh, đúng sai ràng, về sau, có người với , thế gian này có đúng sai . Đến khi trưởng thành rồi, cuối cùng cũng hiểu , cái gọi là đúng sai, phải trái phụ thuộc vào vị trú lựa chọn. Thế nhưng bây giờ, lại ngưỡng mộ cái rạch ròi năm xưa của mình.

      Đến giờ phút này, hiểu, bản thân có cách nào thay đổi thế giới này cả, chỉ có thể cố gắng tránh để cho thế giới tác động vào mình khiến mình thay đổi mà thôi, phải kiên định với suy nghĩ của mình, được để người khác làm ảnh hưởng.

      Vương Y Bối trang điểm, thay quần áo xong xuôi. quyết định tới dự lễ cười của Hướng Thần vì dẫu sao cũng là bạn học cũ, nhận lời làm phù dâu, đơn giản chỉ là vì muốn, chứ chẳng có nguyên nhân nào khác. kiên quyết từ chối, Hướng Thần cũng miễn cưỡng nữa.

      Tới nơi, còn chưa vào bên trong khách sạn, Vương Y Bối có thể ngửi thấy hương hoa hồng thơm nồng, mặt đất trải đầy cánh hoa, những quả bóng bay màu hồng bay phất phới thu hút ánh mắt của rất nhiều người qua đường. Bầu khí hạnh phúc có lẽ cần được khuếch tán rộng thêm.

      Giẫm lên con đường trải cánh hoa hồng, Vương Y Bối theo Hướng Thần vào. Bên trong khách sạn trang hoàng theo phong cách mộng ảo, toàn bộ đại sảnh giống như được bao bọc bởi lớp ngọc lưu ly, ánh đèn khúc xạ ra thứ ánh sáng lung linh đủ màu sắc tựa cầu vồng. Đứng trong này khiến người ta có cảm giác như đứng trong toà thành cổ tích.

      “Ông xã của cậu nhất định rất cậu.” Vương Y Bối chân thành . lễ cưới xa hoa có lẽ chỉ là vì thể diện, nhưng lễ cười lãng mạn như mơ thế này chắc chắn là món quà quý giá mà người đàn ông muốn dành tặng cho người phụ nữ của mình.

      Hướng Thần tay nâng váy cưới, vừa vừa quay đầu lại cười với Vương Y Bối: “Tôi đâu thể khiến cậu ganh tỵ được chứ”.

      Vương Y Bối mím môi đáp. tại ai có thể khiến ước ao đố kỵ cũng là loại bản lĩnh rồi. Người khác có được hạnh phúc, chúc phúc họ, nhưng ước ao, đố kỵ. tin tưởng, mọi người rồi đều tìm thấy hạnh phúc thuộc về mình, miễn là chúng ta đủ hài lòng với cuộc sống.

      Hướng Thần đưa Vương Y Bối vào đại sảnh rồi mới tiếp đón các vị khách khác. Vương Y Bối ngồi chỗ, lặng im quan sát xung quanh. Từ thích những thứ đồ tránh trí sáng và trong suốt, cảm thấy nó giống như tình thuần khiết và mỹ lệ.

      Phù dâu của Hướng Thần có tới mấy người, Vương Y Bối đảo mắt qua lượt, chợt dừng lại khi thấy người. Trùng hợp, đối phương cũng nhìn thấy .

      Vương Y Bối vẫn thản nhiên ngồi nhìn Lục Dĩnh. Gặp Lục Dĩnh ở đây cũng có gì ngạc nhiên, ta là em họ của Thân Thiệu An đương nhiên thể vắng mặt. tại, Vương Y Bối chẳng còn bận tâm tới những người từng xuất trong quá khứ nữa rồi. Có thể đối diện với quá khứ mới là thách thức chân thực nhất dành cho bản thân.

      Vương Y Bối tươi cười nhìn bộ váy phù dâu người Lục Dĩnh: “Rất đẹp!”.

      Vải tơ tằm xếp lớp màu trắng, có cảm giác như vô tận có điểm dừng. Lục Dĩnh mấy vui vẻ với lời khen của , quan sát từ xuống dưới, vẻ mặt nửa cười nửa : “Nhất định biết được tôi căm ghét đến mức nào!”.

      Vương Y Bối vẫn duy trì điệu bộ ban đầu. Ghét ghét, ai có thể khiến người khác mãi thích được đây? Hơn nữa, bị người khác ghét cũng chẳng thiệt gì, đâu cần phải bận tâm.

      Hàng lông mày cau có của Lục Dĩnh chậm rãi dãn ra, ta ngồi xuống bên cạnh Vương Y Bối, nụ cười nỗi chua chát, rồi lại thấp thoáng nhõm: “Tôi từng muốn có hôn lễ, cho dù là to, đẹp, tinh tế, nhưng mà có thể nắm ta người mà tôi rất hạnh phúc rồi. Tôi cứ tưởng giấc mộng ấy của mình sắp thành thực, ngờ lại bị cú điện thoại của cắt dứt!”.

      Vương Y Bối tròn mắt nhìn Lục Dĩnh.

      Lục Dĩnh nhìn thẳng : “Tôi khóc xin ấy đừng , khóc lóc giữ ấy lại, nhưng ấy cũng thèm quay đầu nhìn tôi lấy cái. Tôi vì ấy mà nhận hết mọi đau khổ, cuối cùng cũng so bì được với cuộc điện thoại mà ấy biết trò lừa đảo”.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Thua, thua cách triệt để.

      Vương Y Bối biết nên gì, nếu là tại, nhất định làm cái trò ngu ngốc ấy. Thế nhưng ai biết rằng, ngày hôm ấy ngồi trong phòng tắm, có ý định cắt đứt mạch máu cổ tây, muốn người đàn ông kia phải hối hận cả đời, khiến ngày hạnh phúc của biến thành ngày giỗ của .

      Bao nhiên can tâm, bao nhiêu tâm tình chôn giấu dưới đáy lòng, tất cả đều bị thời gian tàn nhẫn ăn mòn, cuối cùng tan thành mây khói mà bay .

      là quá khứ rồi.” Nụ cười chậm rãi lên gương mặt Vương Y Bối, mọi thứ trở thành quá khứ, dù bây giờ có cam lòng, có khó chịu cũng trôi qua, lẽ dĩ nhiên giống như ngày mai nhất định rồi tới.

      Lục Dĩnh bật cười: “Đúng, là quá khứ”. đứng dậy, chần chừ mấy giây cuối cùng cũng cho Vương Y Bối biết chuyện. Điều khiến nghĩ thông suốt chính là việc xảy ra trong khách sạn năm đó. cố tình đưa Trần Tử Hàn tới khách sạn thuê phòng, nhưng khẳng định chắc nịch rằng hoàn toàn chạm vào người . Lúc ấy bị ánh mắt kiên nghị của làm cho say mê. Đến khi hồi tưởng lại, mới hiểu được, người đàn ông phải bạn của mình nhiều đến cỡ nào mới có thể khẳng định rằng bản thân bao giờ chạm vào người phụ nữ khác?

      Đôi khi, thua chỉ đơn giản là thua, dẫu can tâm cũng đành phải chịu.

      Mọi người đến hôn lễ mỗi lúc đông. Vương Y Bối nhìn theo Hướng Thần và Thân Thiệu An bắt chuyện với khách khứa, những người xa lạ kia khiến đột nhiên nghĩ, mình cũng nên tìm người thuộc về sinh mệnh của mình thôi. Mùa đông sắp tới rồi, mùa đông Yên Xuyên lạnh lẽo lắm! cần cái ôm ấm áp…

      Hôn lễ kéo dài tới tận khuya, Vương Y Bối chẳng mấy khi ở lại lễ cười từ đầu tới cuối như vậy. Hướng Thần đến bên cạnh cười cách gian trá: “Tôi tự dặn mình ngay từ đầu, nếu cậu mà ra về sớm gì cho cậu hết!”.

      Vương Y Bối thản nhiên cười: “Tôi chỉ cảm thấy làm việc gì cũng nên đến nơi đến chốn thôi!”.

      Hướng Thần kéo Vương Y Bối lên ban công tầng ba, vừa mở cửa ra, gió lạnh lập tức ùa vào ôm lấy toàn thân . Gió Yên Xuyên, lúc nào cũng mang theo hơi ẩm ướt và lạnh lẽo, vừa mới chạm tới thấy tê buốt.

      “Thực ra cũng chẳng có gì cần với cậu cả. Tôi chỉ muốn tâm với cậu chút thôi.” Hướng Thần lên tiếng phá tan bầu khí gượng gạo, quay sang quan sát sắc mặt Vương Y Bối. Giờ phút này, thừa nhận cũng được, mà quá khứ cho rằng là người ngu ngốc, ấu trí, thay đổi rồi.

      Vương Y Bối chống hai tay lên lan can, hơi lạnh lan toả khắp bàn tay, nhưng lại chẳng có bất cứ cảm giác gì. sợ lạnh, chỉ sợ nóng. Nhưng nếu có lạnh cũng mong đừng lạnh quá, cầu ấy là vô lý đến kỳ quái.

      “Tâm chuyện gì?” cất tiếng.

      “Ngày ấy, cũng ở ban công như thế này…” Hướng Thần tựa người vào lan can, ngước mắt lên nhìn bầu trời xám trắng, giống như có ai đó dùng sơn mày tro quét lên từng lớp, từng lớp, che phủ những đám mây trắng xoá và nền trời xanh lam. “Tôi và Trần Tử Hàn cũng đứng ở đó như thế này.”

      Hàng mi của Vương Y Bối khẽ chớp động, cúi đầu, đường nhìn rơi xuống con đường tấp nập bên dưới, xe cộ qua lại ngớt, dường như mãi mãi chẳng dừng lại.

      Hướng Thần hít sâu, bận tâm tới trầm mặc của : “Tôi hỏi cậu ấy, tôi có cơ hội hay , cậu ấy có thể cho tôi cơ hội được . Đó là lần duy nhất tôi có dũng khí làm như vậy, bởi vì tôi cần có đáp án chính xác, có thế tôi mói có thể tiếp tục lên phía trước mà lưỡng lự, tiếc nuối, có thể dứt khoát mà từ bỏ mọi hy vọng. Tôi cần cậu ấy cho tôi câu trả lời, kể cả đó là cự tuyệt”. Hướng Thần quay sang nhìn Vương Y Bối: “Cậu biết cậu ấy gì với tôi ?”.

      gì?”

      phối hợp lấy lệ của Vương Y Bối khiến Hướng Thần nhịn được mà bật cười: “Cậu ấy , cậu ấy chưa từng nghĩ tới việc ở bên tôi”.

      Ánh mắt của Hướng Thần quá sáng, Vương Y Bối dù có muốn giả vờ như thấy cũng được, đành phải nhìn lại ấy: “Ừm, vì thế nên cậu từ bỏ?”. Câu chuyện rồi vẫn cần cái kết hoàn chỉnh.

      Hướng Thần lắc đầu: “Tôi hỏi cậu ấy lý do. Trần Tử Hàn : Từ trước tới giờ tớ hề có bất cứ ý nghĩ nào về việc quá giới hạn tình bạn với cậu, bởi vì cậu cũng biết đấy, Tiểu Bối thích cậu! Cho dù có ngày tớ và Tiểu Bối chia tay, trở thành những người xa lạ, tớ cũng chọn người mà ấy ghét làm người . Vì tớ muốn khiến ấy sau khi chia tay vẫn còn điều khó chịu canh cánh trong lòng…”.

      Toàn thân Vương Y Bối đột ngột cứng ngắc. ngờ lại lo lắng cho nhiều như thế, hoàn toàn ngờ.

      “Cuối cùng, tôi buông tay. Tình say đắm mà tôi dành cho cậu ấy chẳng khác nào câu chuyện cười đặc sắc nhất thế gian này. Ngay từ lúc bắt đầu, tôi thua triệt để.”

      Những điều Hướng Thần vẫn còn lởn vởn trong đầu Vương Y Bối, khiến cho mặt hồ tĩnh lặng trong lòng đột nhiên dậy sóng. vốn tưởng mình còn bị bất cứ điều gì tác động nữa nhưng lúc này lại bị chấn động kịch liệt như xưa.

      Vương Y Bối trở lại công ty tiếp tục làm việc bình thường, nhìn qua chẳng có điểm gì bất thường. vẫn theo Hướng Vũ Hằng dự tiệc, họp hành, cùng nhau tán gẫu, đùa giỡn. Hướng Vũ Hằng thay đổi, nhưng thay đổi cái gì thể ra được. Chỉ có mình Vương Y Bối biết, tâm trạng của thay đổi, còn cảm thấy cam lòng, cũng còn khó chịu nữa.

      Hơn hai tháng sau, Hoàn Quang và Hoa Thịnh cùng tổ chức tiệc rượu mừng công, cũng coi như đấy là phúc lợi cuối năm dành cho nhân viện vất vả làm việc vì dự án hợp tác lần này. Bữa tiệc tổ chức thêm nhiều trò chơi, phần thưởng đều do công ty chi trả, mọi người ai ấy đều hào hứng.

      Trai tài sắc trở thành trung tâm của bữa tiệc. Vương Y Bối theo Hướng Vũ Hằng, nhưng lúc tiếp chuyện với lãnh đạo cao cấp của Hoàn Quang tránh quá bên, trộm lười nhác lần. Bây giờ càng ngày càng thích yên tĩnh mình, phải tự coi mình là Thượng Đế có thể nhìn lòng người, chỉ là có thể thấy nhiều mặt của mọi người hơn mà thôi. cầm ly rượu trong tay, ánh mắt từ từ di chuyển. Bên kia, tổng giám đốc Lộ Ôn Diên kéo tay Giang Ỷ Phi về chỗ. Vương Y Bối nở nụ cười , mỗi người đều có cách sống riêng, chỉ cần mình thích là được.

      tiếp tục di chuyển đường nhìn chỗ khác, nhưng lần này gặp phải ánh mắt của người khác. nheo mắt. Từ sau khi Lam Sơn về, chưa từng gặp lại Trần Tử Hàn, nghe giải quyết xong dự án khi nghỉ dưỡng Lam Sơn lại được Lộ Ôn Diên cử ra nước ngoài công tác.

      lặng im dõi theo bước chân mỗi lúc gần mình. mặc bộ comple đúng kiểu, đôi giày bóng loáng dường như có thể phản chiếu lại bóng người, mái tóc của cũng được cắt sửa cẩn thận. Ý nghĩa đầu tiên lên trong đầu lúc này là, rốt cuộc tóc của có thể đâm thủng bóng bay được hay ?

      Khi tới bên cạnh, mới phát ra mình cười với .

      Trần Tử Hàn rất hiếm khi thấy bình thản như vậy: “Rốt cuộc cũng đành quay về rồi đấy à?”. nghe ở Tây Lý chơi vui đến quên cả trời đất, ngay cả Hướng Vũ Hằng cũng bất lực làm cách nào kéo về được.

      Vương Y Bối nâng chiếc ly trong tay lên, chạm vào ly của : “Câu này phải để em chứ nhỉ?”.

      Trần Tử Hàn cười: “ công tác đấy chứ”. Câu này là trá hình Tây Lý chỉ vì sở thích cá nhân.

      Vương Y Bối chẳng hiểu sao lại rất vui vẻ: “Hôm Hướng Thần kết hôn hình như tới, em còn tưởng nhất định tham gia cơ”.

      Trần Tử Hàn khẽ chau mày, vì chuyện giữa và Lục Dĩnh, tới dự đám cười của Hướng Thần và Thân Thiệu An có vẻ hay cho lắm. cởi cúc áo cổ ra, có lẽ trong này nhiệt độ hơi cao: “Vì sao nhất định phải tới?”. nheo mắt nhìn , ánh mắt giống như có thể xuyên thấu nội tâm của .

      Vương Y Bối nhìn thẳng vào mặt , mà nhìn xuống lớp áo sơ mi bên trong của . thích mặc đồ trắng để thoả mãn nội tâm thiếu nữ, trong lòng, luôn coi chàng thanh niên tuấn, nhanh nhẹn bước ra từ truyện tranh: “Dù sao cũng là bạn học cũ”.

      nhấp chút rượu, trong lòng cảm thấy bình yên lạ. Chẳng bao giờ nghĩ tới ngày có thể cùng chuyện vô tư như vậy, những chuyện xảy ra trong quá khứ còn là cái cớ để né tránh nữa.

      Trần Tử Hàn chăm chú quan sát , vừa mới mở miệng định Lộ Ôn Diên tới vỗ vai : “Tôi còn tưởng về kịp”.

      Đàn ông chuyện với nhau đương nhiên chỉ có chuyện công việc, người ngoài tự khắc ngồi bên lắng nghe. Vương Y Bối lặng yên nghe hai người họ chuyện, cũng phải chuyện gì cơ mật, mà dường như chỉ là tìm chủ đề để tiếp tục tán gẫu. Lúc trước, Lộ Ôn Diên là người bị vây quanh nhiều nhất, tại, tâm điểm chú ý đều dời lên người Trần Tử Hàn.

      Tiết mục trò chơi bắt đầu, mọi người đều cố gắng chuốc rượu người khác bằng mọi cách, nhất định say về. Vương Y Bối chẳng mấy khi nổi hứng tham gia chơi với mọi người như hôm nay, gặp đồng nghiệp cũng đứng lại tán gẫu mấy câu, biết được nhiều bí mật thú vị, đồng thời cũng bị chuốc kha khá rượu.

      Trần Tử Hàn chẳng thể chạy đâu được mà phải cùng Lộ Ôn Diên. Lộ Ôn Diên bóng gió rằng ta muốn có con rồi, Trần Tử Hàn lập tức hiểu ra ta muốn uống thay. Thế nên những phải uống phần của mình mà Trần Tử Hàn còn phải chống đỡ cả phần của Lộ Ôn Diên.

      Cả bữa tiệc rượu, ai nấy cũng uống đến say mềm chỉ tiếc nỗi thể chuốc say được tất cả những người mình quen biết, làm quanh năm suốt tháng mới có được cơ hội hiếm hoi này, coi như được trút hết nỗi lòng bực tức với công việc ra ngoài.




      Vương Y Bối uống cũng nhiều, đầu óc bắt đầu váng vất nhưng vẫn còn khác hơn nhiều người, biết tự mình phải về nhà. Vừa ra khỏi đại sảnh, khí lạnh lẽo bên ngoài ùa vào khiến khẽ rùng mình, cũng tỉnh táo hơn chút. Hướng Vũ Hằng, đuổi theo ngay phía sau , kéo tay lại: “Để đưa em về!”.

      Y Bối còn chưa kịp trả lời chiếc xe khác dừng ngay trước mặt họ, cửa kính từ từ hạ xuống để lộ ra khuôn mặt Trần Tử Hàn.

      Hướng Vũ Hằng rất nhanh hiểu ra mọi chuyện, buông tay Vương Y Bối, còn cười đầy mờ ám với Trần Tử Hàn.

      đưa em về.” Trần Tử Hàn lạnh lùng lên tiếng, giọng kiên định khiến người ta thể thờ ơ.

      Vương Y Bối uống rất nhiều nhưng lại cảm thấy đầu óc mình đột nhiên tỉnh táo. Lúc này dường như quay trở lại quá khứ, hề có chút năng lực kháng cự nào đối với lời của , bất cứ điều gì đều hoàn toàn nghe theo. ngoan ngoãn bước lên xe .

      Ngồi vào trong xe rồi vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng, biết lấy xe lại đây từ khi nào, biết quan hệ tại giữa họ là gì, buồn cười nhất chính là lại muốn biết ràng những điều đó.

      “Đưa em về nhà?”

      Vương Y Bối giơ ngón tay lên lắc lắc trước mặt , bộ dạng giống người say : “!”, bật cười: “Đến chỗ , em muốn xem xem nơi ở của phó giám đốc Hoàn Quang trông như thế nào?”.

      Trần Tử Hàn lắc đầu, còn thế nào được chứ, vẫn là căn hộ thuê thôi, chẳng có gì đặc biệt cả.

      Mặt ứng hồng, ánh mắt mơ màng. Rốt cuộc ấy uống bao nhiêu rượu? Trước đây ràng mỗi lần hợp hành hay dự tiệc ấy đều tận lực tránh bị chuốc rượu, hôm nay vì sao ai mời cũng từ chối?

      Dừng xe, Trần Tử Hàn đỡ xuống. Y Bối tựa vào người , đôi mắt tràn đầy nghi hoặc nhìn bốn phía xung quanh, nụ cười chợt lên mặt : “ đưa em tới đây…”.

      phải sao?”

      tiếp, cứ thế tủm tỉm cười, cười đến nỗi… nước mắt trào ra. Trần Tử Hàn biết giờ tâm trạng ra sao, chỉ đơn thuần nghĩ rằng say rượu. nhớ lại quá khứ, chưa bao giờ trông thấy trong bộ dạng này, có lẽ là do uống quá nhiều, biết có cần ra ngoài mua thuốc giải rượu cho .

      Vương Y Bối hề mượn rượu làm càn, chỉ yên lặng dựa vào người , khiến cảm nhận được trước ngực mình có thứ gì đó mềm mại. lấy chìa khoá ra mở cửa vào trong nhà, tay ôm , tay bật đèn. Ánh đèn vừa sáng lên, Vương Y Bối lập tức ngẩng đầu nhìn . Trần Tử Hàn cũng nhìn thẳng vào mắt , đôi mắt còn lấp lánh hơn cả ánh đèn. Khuôn mặt càng lúc càng gần lại, khiến có cảm giác như trước mặt mình là đoá hoa kiều diễm từ từ nở rộ.

      cười, giơ bàn tay bé của mình lên chạm vào mặt : “ thấy đưa say rượu về nhà rất nguy hiểm à?”.

      Ánh mắt ấy sáng quá! Rốt cuộc ấy có say hay ? Trần Tử Hàn đành nửa đùa nửa đáp: “ tưởng người bị nguy hiểm phải là em chứ”.

      bật cười thành tiếng rồi đột ngột ôm lấy , nhón chân lên, ghé sát môi mình vào bên tai , thầm: “Có thể thử lần”. Trần Tử Hàn cảm thấy như có con sâu lông lá xù xì bò vào trong tai, nhưng kỳ lạ chính là hề muốn lôi nó ra. Cảnh tượng trước mắt phát triển vượt quá dự liệu của , thể phán đoán được mình có phản ứng thế nào.

      “Sao! dám?” thổi vào mặt .

      Mùi rượu vang thơm nồng tản ra luẩn quẩn trước chóp mũi khiến Trần Tử Hàn chợt thấy mình cũng say.

      Cho dù người đàn ông có giỏi kiềm chế bản thân thế nào nữa, khi đối mặt với khiêu khích của đối phương cũng thể trấn tĩnh được.

      Trần Tử Hàn nuốt khan: “Thế nào mới được coi là “dám”?”.

      khó mà tin được đó là giọng của mình. u mà dịu dàng, thậm chí còn là trầm thấp của giọng mũi.

      Y Bối choàng tay qua cổ . Mặt đối mặt, bốn mắt nhìn nhau, hình như có thứ gì đó ngừng dẫn dắt…

      là ai chủ động, đôi môi hai người chạm vào nhau, triền miên lâu, càng lúc càng mãnh liệt. Trần Tử Hàn ôm thẳng vào phòng ngủ, khí đột ngột tăng cao, dường như thân thể cũng chịu nổi nhiệt độ này.

      Vừa ngã xuống giường, họ xé rách quần áo người đối phương. Khi da thịt dán lên người , đột nhiên đưa tay lên ngăn khuôn mặt định cuối xuống hôn mình. cười: “Từng làm chưa?”, nửa vế sau ra miệng là: Từng làm chưa? Với người khác?

      Trần Tử Hàn như bị kích thích, động tác của đột nhiên trở lên mãnh liệt, nụ hôn cuồng dã như cắn môi . Hơi thở của mỗi lúc nặng nề.

      cười khẽ, để mặc rong ruổi người mình.

      Giữa những tiếng thở dốc ngừng, chợt vang lên câu trả lời hỗn loạn: “Chưa từng! Trước giờ chưa từng có người khác”.

      ôm chặt hơn, dùng toàn bộ sức lực của mình mà ôm lấy . Khoé mắt lặng lẽ rơi giọt nước mắt…



      chấp nhận người khác, là bởi vì muốn đợi lập gia đình rồi mới tìm hạnh phúc. Đáy lòng cất giữ nỗi sợ hãi, sợ nếu như vội vã tiếp nhận người đàn ông khác, nhỡ đâu trở về phải làm sao?

      biết rằng, trong khi ôm ý nghĩ ấy, cũng lại lo lắng như vậy. sợ mình nhầm bước rồi thể quay về chỗ cũ, sợ hai người thể tìm lại nhau giữa biển người xa lạ, sợ còn bất cứ mối quan hệ nào nữa…

      Ngày hôm sau Trần Tử Hàn tỉnh dậy trời sáng . hề say, biết đêm qua xảy ra chuyện gì. Theo bản năng, quơ tay lần mò sang bên cạnh. Trống trơn! hoảng hốt ngồi dậy, thể tin nổi vào mắt mình. Trong phòng chỉ còn lại mình , dường như tất cả những chuyện xảy ra đêm qua chỉ là giấc mộng xuân. đầu giường, bộ quần áo đêm qua cởi ra được gấp gọn gàng.

      nhíu mày nhìn bộ quần áo, trong lòng càng lúc càng lo sợ. Ngay cả quần áo cũng kịp mặc, lao xuống giường. Phòng khách, ban công, phòng tắm tất cả đều có bóng dáng . day trán, khí phảng phất mùi hương xa lạ khiến hoài nghi, tất cả đều là những thứ từng phán đoán.

      muốn tìm ra manh mối chân thực, lại lại trong phòng, cuối cùng bất lực ngồi xuống giường. Đột nhiên nghĩ ra điều gì, nhìn chằm chằm xuống giường. Ga trải giường bị thay bằng tấm khác. nắm chặt góc. phát này khiến hoàn toàn bị kích động.

      Bằng tốc độ nhanh nhất, Trần Tử Hàn lái xe tới Hoa Thịnh. Từ Hướng Vũ Hằng, mới biết gửi đơn thôi việc cách đây mấy ngày, mọi thủ tục làm xong xuôi, giờ còn là nhân viên của Hoa Thịnh nữa.

      Chuyện nam nữ, nhiều khi lại xảy ra tượng trống đánh xuôi kèn thổi ngược. Lúc người đàn ông cho rằng tất cả mới chỉ là bắt đầu người phụ nữ lại nghĩ đến lúc kết thúc.

      Sau khi ăn cơm cùng với đối tượng xem mắt, Vương Y Bối và ta để lại cách thức liên lạc cho nhau. Người đàn ông này được bà Phương tuyển chọn kỹ lưỡng từ rất nhiều đối tượng, gặp mặt rồi Vương Y Bối cũng nhận thấy ta rất khá. ta có bằng cấp, có công việc ổn định, ăn biết chừng mực. Nếu như có gì ngoài ý muốn hai người có thể tiến thêm bước. Người đàn ông này là người mà thấy hài lòng nhất trong số những người xem mắt gần đây.

      Từ sau khi Tây Lý về, chuẩn bị xin thôi việc.

      Đúng vậy, đêm hôm đó hề say, nhớ từng chi tiết. Thậm chí, còn tình tìm cơ hội thúc đẩy việc đó xảy ra.

      Năm đó sau khi kết thúc kỳ thi đại học, và Trần Tử Hàn tới quán net xem Sắc giới. Lúc ấy nghĩ, nhất định hành động như nữ chính, bao giờ tuỳ tiện trao lần đầu tiên của mình cho người đàn ông bất kỳ. muốn dành toàn bộ cho người mà mình .

      Nghĩ tới quá khứ, gương mặt lại thấp thoáng nụ cười, cánh tay cầm túi xách vung vẩy đáng , bước chân thoăn thoắt.

      Bây giờ rất hài lòng, bộ phân từng bị khuyết trong trái tim được lấp đầy rồi. Bao nhiêu năm qua cứ canh cánh trong lòng điều, giữa , mới là người nhiều hơn. Vì thế mới luôn can tâm, cam tâm vì mình cứ nhớ về , cứ , cam tâm nhìn thấy sống hạnh phúc sau khi rời bỏ mình, cam tâm để hoàn toàn quên mất .

      Nhưng những điều bản thân học được cho tới bây giờ giúp lật đổ hoàn toàn những suy nghĩ trong quá khứ. Hoá ra trong khi toàn tâm toàn ý , cũng toàn tâm toàn ý . Chỉ vì luôn coi tình cảm của mình là chủ đạo, ngừng quan trọng hoá cảm xúc của bản thân, để rồi bị chính tình cảm của mình che mắt, đến nỗi nhìn thấy hiển nhiên: , toàn tâm toàn ý.

      thậm chí còn cảm thấy hành động của mình ấu trĩ. mang tất cả những chuyện làm ra để ôn lại, nhằm chứng minh bản thân coi trọng đoạn tình cảm giữa mình và biết bao nhiêu. Nhưng lại bao giờ kể với những việc làm vì , nhắc tới chuyện mình tiết kiệm từng khoản chi tiêu để đủ tiền tàu tới gặp , nhắc tới chuyện vì câu “ muốn rời xa Yên Xuyên” của , từ bỏ công việc tốt ở công ty mà ngưỡng mộ.

      Nghĩ tới những điều đó, cảm thấy như vậy đủ rồi. ngừng ấm ức chỉ vì nghĩ rằng tình của họ cân xứng, công bằng. tại, rất công bằng!

      Cán cân tình cảm cuối cùng cũng về vị trí thăng bằng, từ nay về sau có thể hoàn toàn rời khỏi cuộc sống của nhau.

      Ngày hôm nay, rốt cuộc có thể từ bỏ , thậm chí câu chia tay cũng cần , tự ý rời xa. Bởi vì hai người đều bình đẳng, nếu rời khỏi mà có thể sống hạnh phúc, vì sao thể chứ? còn là con bé ngốc nghếch muốn tìm đến cái chết vì mất Trần Tử Hàn nữa rồi. giờ là người phụ nữ độc lập, bất kể mất ai, đều có thể kiên định sống tiếp, dù có bao nhiêu tiếc nuối, bao nhiêu đau khổ cũng vẫn sống mạnh mẽ.

      Vương Y Bối hít thở khí tràn ngập mùi cây cỏ, tâm trạng nhõm hơn rất nhiều. đường về nhà, nghĩ xem lát nữa bảo mẹ làm món gì, đồ ăn mẹ làm vừa ngon lại vừa hợp khẩu vị của . có kế hoạch rồi, thời gian tới ở nhà với bố mẹ, từ sau khi bắt đầu làm, có nhiều thời gian dành cho họ. Đợi qua Tết, mới tìm việc khác.

      Chân giẫm đường đá phát ra những tiếng động giòn tan rất vui tai. Càng về tới gần nhà, bước chân càng nhanh, thậm chí muốn chạy về như ngày con bé, nhưng cúi xuống nhìn đôi giày cao gót, liền từ bỏ ý định đó, sợ mẹ nhìn thấy lại bảo con biết giữ hình tượng. Trước bị lần rồi, lúc ấy mẹ còn cốc đầu nữa. đưa tay lên xoa vào chỗ trán từng bị cốc, khoé miệng bất giác nở nụ cười.

      qua con phố nữa là tới nhà, Y Bối thoăn thoắt bước chân, vừa mới rẽ vào khúc ngoặt, nụ cười mặt lập tức bị quét sạch.

      Gặp được ở đây là điều mà nghĩ tới.

      căng thẳng đến nỗi tim đập loạn nhịp, mất kiềm chế đến nỗi hơi thở trở nên gấp gáp. rất bình tĩnh, bình tĩnh đến nỗi cảm thấy mình bất thường.

      chậm rãi lê từng bước về phía , đằng nào đây cũng là lối duy nhất dẫn về nhà .

      Khuôn mặt chút biểu cảm, lặng yên nhìn về phía mình. chẳng còn hơi sức đâu mà cho biết tới Hoa Thịnh bao nhiêu lần mới xác định được bỏ việc, tìm gặp Uông Thiển Ngữ bao nhiêu lần mới tin ở nhà ấy, tới nhà cũ của mới biết gia đình chuyển nơi khác.

      qua bao con đường, hỏi thăm bao nhiêu người, vội vã bao nhiêu, rốt cuộc cũng tìm thấy . Nhưng muốn ra, nỗ lực nhiều như vậy chẳng qua là vì cảm thấy đáng giá để mình đánh đổi, chứ phải đế chứng minh rằng mình cố gắng thế nào.

      Vương Y Bối tới rất gần , nhưng vẫn chịu dừng chân lại. Giọng đầy kiên định của Trần Tử Hàn vang lên: “Vương Y Bối, cho em thời gian suy nghĩ bằng trăm bước, nếu em muốn , vĩnh viễn đuổi theo!”.

      Bước chân của vẫn chưa dừng lại.

      quay đầu lại nhìn theo , bóng dáng mỗi lúc xa dần…

      Y Bối bắt đầu đếm nhầm trong đầu: bước, hai bước, ba bước…

      Bước đầu tiên, lần đầu gặp là lúc đứng vừa ăn thịt nướng vừa nhìn đám thanh niên đánh nhau…

      :


      Bước thứ hai, đứng bục giảng đọc tên từng bạn vào chỗ ngồi, nghĩ, đúng là người nghiêm túc…

      Bước thứ ba, trốn buổi tự học, tìm , và từ đó nhận ra đặc biệt hơn những người con trai khác…

      Bước thứ tư, giáo viên cầu kèm học Vật lý, lén lút quan sát khuôn mặt , lần đầu tiên cảm thấy: rất đẹp trai…



      Từng bước, từng bước giống như cuộc sống này mãi mãi bao giờ ngừng.

      Đến bước thứ chính mươi chín, đột ngột dừng lại, xoay người về phía sau, nhìn thẳng vào đôi mắt , nụ cười lấp lánh gương mặt . đưa hai bàn tay lên kề bên miệng làm thành hình cái loa và bắt đầu hét lớn: “Em chỉ chín mươi chín bước!”.

      chỉ chín mươi chín bước, nên cũng phải đuổi theo chín mươi chín bước. có thể chấp nhận mình mất nhiều thời gian hơn để đoạn đường này, nhưng thể chấp nhận độ dài đoạn đường mình dài hơn của .

      Cuộc sống có lẽ cũng là trăm bước chân, dùng chín mươi chín bước để chứng minh tình của mình với , còn bước cuối cùng, muốn thấy tình của dành cho mình.

      Thứ muốn chỉ đơn giản như vậy, chỉ vẻn vẹn là: , cũng .

      Trần Tử Hàn chạy tới phía , ôm vào lòng, cảm nhận được đôi tay ôm lấy .

      Giữa cơn gió lạnh buốt của mùa đông, chỉ vòng tay ấm áp cũng dễ dàng xua tan cái giá rét.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương mười ba: Hương vị của hạnh phúc

      Hạnh phúc giống như những bông hoa, mỗi người thích màu sắc khác nhau nhưng chỉ khi bông hoa ấy nở trong tim, nó mới trở thành bông hoa đẹp nhất. Em cần thiên trường địa cửu, cũng cần lấy lại những thứ em từng có… Em chỉ mong người phụ nữ bên cạnh chính là em, đó là đoá hoa nở rộ trong lòng em rồi…

      Về sau, hỏi : “Nếu tìm em, em lấy người khác à?”.

      Y Bối kiên định gật đầu: “Gặp được người thích hợp đương nhiên phải lập gia đình chứ!”.

      Nghe vậy, Trần Tử Hàn tức giận cũng phát ra được, trừng mắt lườm cả ngày đến khi hết giận mới thôi. Vương Y Bối tại đặc biệt có tài chọc giận người khác. ngừng khen ngợi đối tượng xem mắt kia hoàn hảo thế nào, bằng cấp, nhân cách ra làm sao. Mãi đến khi trông thấy sắc mặt ngừng biến đổi, mới hài lòng bật cười.

      Hôm ấy, Vương Y Bối chút do dự đưa Trần Tử Hàn về nhà mình. Vợ chồng Vương Bác Siêu và Phương Di Vi vừa nhìn thấy Trần Tử Hàn liền giật mình kinh ngạc. Họ kinh ngạc như vậy cũng là bởi vì Vương Y Bối chẳng gọi điện báo trước lấy câu.

      Phương Di Vi trước đây mới chỉ gặp Trần Tử Hàn lần nhưng vẫn còn ấn tượng, Vương Bác Siêu tỏ ra vô cùng hứng thú với , dẫu sao đây cũng là lần đầu tiên con đưa người khác giới về nhà, chẳng cần suy nghĩ cũng biết quan hệ bình thường.

      Bà Phương ngớt trách mắng con báo sớm để bà mua thức ăn về làm cơm.

      Đợi mẹ chợ về, Y Bối cùng vào bếp giúp mẹ nấu cơm. Vương Bác Siêu và Trần Tử Hàn ngồi ngoài phòng khách chuyện, ông hỏi thăm về gia đình, công việc của Trần Tử Hàn, chẳng khác nào điều tra hộ khẩu.

      Vương Y Bối vừa rửa rau vừa nghĩ lại hôm đứng trước cửa sổ nhìn mẹ mình và Trần Tử Hàn chuyện, kìm được ngẩng đầu lên nhìn mẹ: “Mẹ có gì hỏi con à?”.

      Bà Phương bình tĩnh : “Làm mẹ đương nhiên muốn tìm hiểu tất cả, muốn biết người đàn ông ở bên con mình suốt quãng đời còn lại có tính cách ra sao, gia đình thế nào, có thể mang lại hạnh phúc cho con mình hay . Nhưng những điều này mẹ có biết cũng chỉ đứng ở vị trí người ngoài cuộc mà thôi, có hạnh phúc hay còn phụ thuộc vào cảm nhận của con”.

      Chỉ cần phải điều kiện cậu ta quá kém, hoàn toàn thể mang lại hạnh phúc cho con mình, người làm cha mẹ sao có thể nhẫn tâm huỷ hoại hạnh phúc của con mình đây?

      Y Bối tự nhiên bật cười: “Vì sao mẹ lại quan tâm người đàn ông mà con mẹ tìm về có tốt hay , mà lại nghĩ tới chuyện dạy con mình biết cách bảo toàn tính mạng chạy thoát khi gặp đàn ông xấu xa?”.

      Nghe thấy vậy, bàn tay bóc tỏi của bà Phương run lên, viền mắt bà giống như bị xông khói, chợt hoen đỏ. Bà nhìn Y Bối, thở dài: “Hoá ra con tôi trưởng thành rồi!”.

      Những người làm cha mẹ luôn coi con cái mình là đứa trẻ hiểu chuyện, nhưng lại biết rằng sau khi chúng rời xa mình, chúng được thế giới bên ngoài rèn giũa trưởng thành rất nhanh, biến thành người có thể kiên cường đối mặt với tất cả mọi chuyện.

      Y Bối tươi cười, giờ muốn suy nghĩ qua nhiều. Nếu giờ khắc này hoàn mỹ, mang đến kiên định về tương lai, hà tất phải tự hù doạ bản thân?

      Hôm đó, Vương Y Bối với mẹ thế nào tới tận hôm nay vẫn làm y như vậy. Quá khứ coi Trần Tử Hàn quá quan trọng nên đánh mất chính mình, cũng mất luôn cả phương hướng cuộc đời. giờ, phải là bớt quan tâm tới , mà là song song với việc quan tâm , cũng có cuộc sống của riêng mình. Cho dù những thứ khác sụp đổ, nhưng cuộc sống của mãi mãi bình yên.

      Trần Tử Hàn xin nghỉ phép khá dài, lúc chuyện qua điện thoại, Lộ Ôn Diên còn khăng khăng chịu thả người . Trần Tử Hàn quá để tâm tới thái độ của ta, quả thực từ khi vào Hoàn Quang, luôn làm việc “bán mạng”, chưa khi nào nghỉ ngơi.

      Trần Tử Hàn tỏ thái độ kiên quyết, Lộ Ôn Diên liền nửa đùa nửa : “ phải vấn đề cá nhân được phép xin nghỉ!”.

      Trần Tử Hàn đáp lại ta bằng cách cúp điện thoại. nhìn di động, khoé miệng nở nụ cười tươi rói. Lộ Ôn Diên vẫn là Lộ Ôn Diên, bất kể làm việc gì, ta cũng thích moi móc được điều gì đó từ miệng đối phương, ngay cả việc Trần Tử Hàn xin phép cũng vậy. Lộ Ôn Diên muốn biết Trần Tử Hàn định làm gì, cũng ngại mà cho ta biết.

      Lần này trở về nhà, Trần Tử Hàn cũng tranh thủ với bố mẹ chuyện giữa mình và Y Bối. ngờ mẹ còn nhớ Y Bối, hỏi có phải chính là bạn hồi cấp ba hay . Câu hỏi của mẹ khiến Trần Tử Hàn bị rơi vào tâm trạng kỳ lạ. Cảm giác này xuất từ sau khi và Vương Y Bối gặp lại nhau. Hai người ràng chia tay lâu như vậy, nhưng từ lúc nắm tay nhau lần nữa, lại có cảm giác như khoảng thời gian kia bị cắt bỏ, tất cả đều thuận lợi, nước chảy thành sông, khiến lắm lúc thấy khó tin. Thế nhưng chẳng ai có thể được chuyện diễn ra như vậy là tốt hay .

      Năm nay hai mươi sáu tuổi, nếu bố mẹ lo lắng cho chuyện riêng tư của nhất định là dối, tại chủ động đề cập tới, bố mẹ bắt đưa bạn về nhà ra mắt ngay lập tức. Trần Tử Hàn quên dặn dò mẹ đừng tỏ ra nhiệt tình thái quá, sợ bị doạ cho hồn bay phách lạc.

      Trong thâm tâm, hề lo lắng bố mẹ có ấn tượng đầu tiên tốt về Y Bối. tin tưởng, chỉ cần là coi trọng, nhất định người nhà cũng chấp nhận.

      Trước khi Trần Tử Hàn trở lại Hoàn Quang làm việc, và Y Bối hẹn nhau quay về thăm trường cũ. Từ lúc tốt nghiệp đại học tới giờ, hai người chưa trở lại trường cấp ba. Vương Y Bối coi nơi này là nỗi bi thương của mình, Trần Tử Hàn lại phải là người thích hồi tưởng quá khứ, thế nên cũng có ý định mình trở về trường cũ, dù rằng cách nhà xa lắm.

      Vương Y Bối tới nơi thấy Trần Tử Hàn đứng ở cổng trường chờ . từ xa nhìn về phía , cảm thấy thời gian thú vị, trước kia ở nơi này cũng có chàng thanh niên đứng như thế, cùng là người, vậy mà sao lại khác nhiều đến thế. đem hình ảnh trong ký ức chồng lên bóng người đứng đằng kia, bất bể là ai nữa, cũng vẫn là người đàn ông tên Trần Tử Hàn.

      Y Bối chầm chậm chạy tới bên , vẫn thể giống như ngày xưa, bổ nhào vào người được nữa. Mùa đông bàn tay rất lạnh, Trần Tử Hàn vô thức nắm lấy tay , đặt giữa hai tay mình xoa xoa.

      “Chờ em lâu chưa?”

      lâu lắm.”

      Đường nhìn của bị thu hút vào làn hơi thoát ra theo câu . Mùa đông tới rồi!

      phải là vì em, chờ bao lâu cũng đáng chứ!”

      Trần Tử Hàn bật cười: “Em còn “tự sướng” hơn được nữa hả?”.

      định véo , nhưng quần áo mùa đông rất dày, nếu véo chỉ có tay mình bị đau nên từ bỏ ý định.

      Vẫn trong giờ học, bảo vệ cho họ vào. Hai người giải thích mãi rằng mình là cựu học sinh, hôm nay về thăm trường cũ, bảo vệ lúc ấy mới cho vào.

      Bàn tay được nắm lấy, nhìn trái ngó phải, mấy năm về đây, cảnh vật thay đổi nhiều quá! khu nhà dạy học mới được xây dựng, rất bắt mắt, là dành cho khối lớp mấy. Những dãy phòng học cũ vần còn được giữ lại, kinh khủng nhất là khu lớp mười hai, lúc nào cũng khiến người ta nhìn vào liền có cảm giác áp lực nặng nề. Từ ô cửa sổ, họ có thể nhìn thấy những chồng sách cao chất ngất bàn.

      Y Bối tới đứng dưới tán cây, bỗng muốn nữa, ánh mắt rời khỏi cái cây đó. nhớ lại chuyện rất kỳ lạ, năm học lớp mười và mười hai, phòng học của nhìn thẳng ra cái cây này, dù ràng là ở hai toà nhà khác nhau. Có lẽ là duyên phận chăng? Vì thế mà đốt cuốn sổ nhật ký của mình ở ngay dưới gốc cây này.

      còn nhớ rất , ngày ấy, ôm quyển nhật ký mình ngồi xe tới trường học. Suốt chuyến xe, nước mắt ngừng rơi, giống như là khóc trước cho chuyện bi thương trước lúc sắp làm. Khoảng khắc ấy, tự nhủ, phải đốt bằng hết, đốt bằng sạch quá khứ, dùng hành động thực tế để chứng mình, trong ngày sinh nhật hôm nay, nhất định phải đốt hết những tháng ngày qua để bắt đầu cuộc sống mới.

      thậm chí dám mở nhật ký ra xem lại. Bên trong, mỗi trang đều là cái tên duy nhất. Lúc lần lượt xé rách từng trang giấy, trong lòng là nỗi căm hận, là can tâm.




      Khi ấy, chẳng bao giờ nghĩ, thời gian trôi , đến ngày nào đó, còn có thể đứng bên cạnh cái cây này, hơn nữa, còn là nắm tay người con trai ấy, người con trai có cái tên xuất vô số lần trong nhật ký của .

      Quá khứ, cuối cùng cũng chỉ là cơn gió, lúc nó đến, ta ràng có thể cảm nhận được, nhưng rất nhanh nó bỏ ta mà nếu như đó chỉ là những hình ảnh do bản thân huyễn tưởng ra.

      “Cái cây này có gì đẹp à?” Trần Tử Hàn khó hiểu khi thấy dáng vẻ hứng thú của đối với cái cây.

      hất cằm, khuôn mặt rạng rỡ nụ cười: “Đẹp hơn !”.

      cầu phải hiểu hết nỗi lòng của , hiểu thôi , quá hiểu nhau, có lẽ phản tác dụng, làm mất thứ gì đó.

      Ngôi trường quá rộng, hai người lúc hết. Vương Y Bối túm tỉm cười chỉ tay ra phía chiếc xà đơn, những lúc buồn bực hay mình ngồi ở đó. đứng dưới cổng ký túc xá nữ, đếm số tầng, với năm xưa ở tầng nào, phòng nào. Khi đến dưới cổng ký túc xá nam, cũng bắt phải chỉ vào phòng mà trước đây ở.

      Những chuyện rất , rất thôi, nhưng khi ở bên cạnh người ấy, chúng lại chẳng tẻ nhạt chút nào, chẳng đơn điệu chút nào, thậm chí còn khiến cảm thấy vô cùng ấm lòng.

      Hai người ngờ được gặp lại giáo Tưởng, vẫn còn dạy Ngữ văn ở đây. Trông thấy hai người họ nắm tay nhau, ngay cả ánh mắt của cũng thấp thoáng nụ cười. Hai người tới chào , Tưởng chỉ xuống tay của họ: “ tuân thủ nội quy trường học!”.

      Trần Tử Hàn ho khan tiếng, đấy Y Bối lên trước: “Đây mới là học sinh ngoan của ạ”.

      Tưởng lườm cái, đúng là quỷ linh tinh[1] , còn dám đẩy Y Bối ra để chặn họng . Học sinh xuất sắc nhất môn Ngữ văn mà phụ trách lại dám đương sớm, còn có thể được cái gì nữa chứ!

      [1] Khôn khéo, giảo hoạt.

      Tưởng trong lòng cũng thầm mừng cho họ. Dù thế nào đây cũng là học trò cũ nên đứng lại chuyện trò hồi lâu, hỏi thăm họ trước đây học đại học nào, tại làm việc ở đâu. Có thể nhận ra ràng rất hài lòng về họ, khuôn mặt ngừng tươi cười. Suy nghĩ lát, nhờ hai người giúp việc, vào lớp của chuyện đại học và sau khi tốt nghiệp với những học sinh bước con đường gian nan chuẩn bị thi đại học.

      Trần Tử Hàn và Vương Y Bối liếc nhìn nhau, sau đó đồng ý lời đề nghị của Tưởng. Hai người theo Tưởng vào lớp học, giống như tham gia cuộc diễn thuyết nho , chỉ có điều là các em học sinh đưa ra câu hỏi để hai người họ trả lời. Bởi vì mọi vấn đề đều liên quan tới chuyện bài vở nên ai nấy đều tỏ ra rất nhiệt tình.

      Ban đầu, đám học sinh hỏi những câu rất có quy củ, phép tắc về cuộc sống sinh viên. Biết được ở đại học, bảy giờ hơn mới phải dậy, chúng đều tỏ ra ước ao, bởi vì tại học cấp ba, ngay cả mùa đông rét căm căm mà sáu giờ phải dậy, thế nên cuộc sống sinh viên kia quả đúng là thiên đường với chúng.

      Dần dần cục diện trở nên hỗn loạn, cậu học sinh bạo dạn đứng dậy hỏi: “ chị có phải đôi ?”.

      Vương Y Bối chợt đỏ bừng mặt. Đám học sinh rất tinh ranh, lập tức nhận ra phản ứng khác lạ của , lập tức la hét: “ chị rất đẹp đôi!”.

      Có ai đó cố ý nhìn về phía Tưởng lớn: “ sớm nhé!”.

      Tưởng có lẽ cũng quen với cảnh tượng này, đến bên cạnh hai cựu học trò mà mình rất tự hào. chỉ vào Trần Tử Hàn, : “Đàn này của các em trước đây thi lần nào cũng xếp thứ nhất!”. lại chỉ vào Vương Y Bối: “Đàn chị này điểm Văn luôn 120 điểm. Đợi đến khi các em cũng làm được như chị này đương cần vụng trộm, quang minh chính đại được thầy hoan nghênh”.

      “Oa…” Đám học sinh reo lên đầy ngưỡng mộ.

      Thấy nhiều ánh mắt nhìn mình như vậy, Y Bối gượng gạo ho khan: “Thực ra là chị học giỏi nên mới thể đỗ vào trường đại học tốt, vẫn phải học lại năm”. liếc mắt qua Trần Tử Hàn khiến đột nhiên cảm thấy sợ hãi. “ cho các em biết, chính vì chị học tốt nên sau khi thi đại học liền chia tay. Vì thế chị muốn nhắc nhở các bạn nữ, nếu như các bạn có thầm mến ai cũng phải chịu khó học tập cho tốt, bằng nhất định bị người ta chê bai.”

      “Thề vì sao hai người vẫn nhau?”

      Y Bối nháy mắt tinh nghịch: “Thời gian học lại thay đổi hoàn toàn, nỗ lực học tập, vào trường đại học tốt, ấy có lẽ là cảm thấy xứng với mình rồi nên chê chị nữa. Các em phải học cho giỏi, đừng để phải học lại như chị, rất lãng phí thời gian. Hơn nữa, năm đó, biết đâu người mà mình thích lại bị người khác cướp đoạt mất…”.

      Cả phòng học cười vang. Trần Tử Hàn nheo mắt lườm , nghe cứ như là kẻ bạc tình bằng!

      Buổi chuyện rất vui vẻ, lúc Tưởng bảo kết thúc, còn cố ý thêm với học sinh: “Muốn sớm, cứ thi xếp thứ nhất , đảm bảo ngăn cấm! Còn có bản lĩnh đó hãy ngoan ngoãn học hành , lên đại học vẫn chưa muộn”.

      Trần Tử Hàn và Vương Y Bối nhìn nhau. Tưởng tuổi già nhưng tâm già, luôn là người thú vị như thế, chẳng bao giờ cố gắng ép học sinh, mà dùng cách thức khác khích lệ tinh thần học tập của học trò.

      Ra khỏi lớp học, Y Bối nhịn được khẽ than: “Em cảm thấy mình tự nhiên trẻ ra rất nhiều!”.

      “Hoá ra em già rồi à?” Trần Tử Hàn giả bộ kinh ngạc nhìn .

      lập tức giơ tay lên đòi đánh , cách lớp áo dày, chắc hẳn chẳng đau tí nào.

      “Bản tiểu thư vẫn luôn trẻ!”

      Trần Tử Hàn nựng hai má : “Vâng ạ! Đồ ngốc!”.

      mới ngốc!”

      ngốc mà em còn à?”

      “Ừ! Đúng thế đấy! Có phải rất cảm động ?”

      ngốc, thế em nghĩ em thế nào?”

      “Đương nhiên là chị thông minh đến cứu vớt kẻ ngốc nghếch như rồi.”

      xong, lập tức chạy, Trần Tử Hàn đuổi theo đằng sau . cố ý giữ khoảng cách giữa hai người, để mặc chạy đến lúc mệt phờ, phải đứng lại thở hổn hển. Nhìn theo tiến lại gần mình, cười, hiểu mình cười cái gì nữa. Hơn nữa lúc này có thể khẳng định, trong mắt chỉ còn hình bóng của .

      Đợi đứng trước mặt mình rồi, mới chìa tay ra: “Này, dắt em !”.

      Hoá ra hai người chạy tới sân vận động. Bao quanh sân là hàng rào sắt chỉ thấp chừng ba xentimet để phân khu đá bóng, ngày trước, thỉnh thoảng lại ra đây cái gờ sắt này.

      nắm lấy tay , bước lên gờ sắt, chậm rãi từng bước . chỉ đặt tay lên tay , cần dùng sức kéo, mà về phía trước bằng chính khả năng của . Cái nắm tay kia, chỉ là để cho vững tâm mà thôi.

      Mười phút nghỉ giải lao, rất nhiều học sinh trông thấy ngoài sân vận động có đôi nắm tay nhau về phía trước. Họ trò chuyện, cười đùa, nhưng lại khiến người khác có liên tưởng kỳ lạ, họ cứ như vậy, vĩnh viễn bước bên nhau.

      Cuộc sống chẳng phải chính là như vậy ư? Từng bước, từng bước lên phía trước, còn phía trước là cái gì đâu cần lo lắng, chỉ cần chúng ta nắm tay đúng người là được.





      Ngoại truyện: tồn tại đặc biệt nhất




      Nếu Vương Y Bối ra sao




      Nếu Vương Y Bối ra sao?

      Đây chỉ là giả dụ, nhưng Trần Tử Hàn phải thừa nhận rằng, cần mất thời gian, mất công sức suy nghĩ, lập tức có thể hình dung cuộc sống của mình đằng sau cái giả dụ ấy.

      ở bên cạnh nào đó, giống như mọi đôi tình nhân khác hẹn hò, qua lại, khi tiến triển đến mức thích hợp cầu hôn, làm lễ cưới, rồi sống bên nhau tới lúc chết . Giản đơn đến mức thể giản đơn hơn được nữa. Đương nhiên, tất cả kết quả này chỉ là do cái tiền đề phía trước tạo ra.

      Trần Tử Hàn đặt thiệp cưới lên bàn Lộ Ôn Diên. Lộ Ôn Diên nheo mắt nhìn rồi mới lười biếng mở tấm thiệp ra. Tên dâu hề xa lạ. Tuy rằng nhìn vẻ mặt xuân phong đắc ý của Trần Tử Hàn, Lộ Ôn Diên cũng đoán được hỷ của sắp đến, thế nhưng tốc độ này có phải là hơi nhanh ?




      “Trần Tử Hàn, cậu đúng là ghê gớm .” Lộ Ôn Diên lắc đầu, ném thiệp mời lên bàn, bờ môi mím lại thành đường thẳng: “Cậu xem có cần lên tầng thượng toà nhà công ty treo dải băng biểu ngữ “trân ái sinh mệnh, biệt khinh dịch khinh sinh[1] ?”.

      [1] Hãy trân trọng và quý mạng sống, được tùy tiện làm hại bản thân.

      Lộ Ôn Diên vậy có vẻ quá khoa trương rồi, cho dù trong công ty có nhiều đồng nghiệp nữ thầm thương trộm nhớ Trần Tử Hàn nhưng tuyệt đối có ai vì chuyện kết hôn mà tự sát cả.

      Trần Tử Hàn cúi đầu, biết Lộ Ôn Diên cố tình vậy. ta khá coi trọng Hạ Lợi, Hạ Lợi những có tài mà gia thế cũng rất tốt, nếu như Trần Tử Hàn và Hạ Lợi có thể tiến xa về mặt tình cảm đây là chuyện rất có lợi cho Hoàn Quang. Dù gì ta cũng là thương nhân, đương nhiên mong muốn càng nhiều lợi ích càng tốt.

      Lộ Ôn Diên hiểu Trần Tử Hàn là người ngoài mặt tranh giành nhưng trong lòng vẫn ôm tâm tư riêng, hơn nữa lại rất kiên định, vì thế cũng đành chịu, dẫu sao cũng thể nhận thiệp mời cưới của người ta mà lại khuyên người ta chia tay được, huống hồ ta cũng chẳng có tư cách làm việc đó.

      Sau khi thiệp mời của Trần Tử Hàn được phát , cả công ty vẫn tránh khỏi trận kích động nho , ai cũng tỏ ra bất ngờ. Trong lòng các đồng nghiệp nữ, Trần Tử Hàn tuyệt đối là người đàn ông được đánh giá cao, xã giao ra chẳng mấy khi uống rượu, biết hút thuốc nhưng nghiện, làm việc nghiêm túc, bao giờ tỏ ra kiêu căng hợm hĩnh. Chẳng thấy ai đồn thổi có người bao giờ, vậy mà đùng cái ở đâu chui ra dâu, làm sao khiến người ta kinh ngạc cho được?

      Mọi người tò mò nhất vẫn là về Hạ Lợi, ta tốt nghiệp đại học danh tiếng, lại từng du học, trước giờ lòng mến mộ dành cho Trần Tử Hàn chẳng hề giấu giếm, hôm nay đột ngột biến thành nhân vật chính của bi kịch “người tôi lấy vợ nhưng dâu phải là tôi” khiến quần chúng đứng xem cũng thấy đồng cảm.

      Đương Hạ Lợi này cầm tấm thiệp đỏ, lật lật lại xem tỉ mỉ, ánh mắt dừng lại rất lâu cái tên xa lạ Vương Y Bối kia, cái tên nghe chẳng thuận tai, dòng họ cũng rất phổ biến, thế nhưng… ấy lại làm được chuyện mà mong ước từ lâu.

      Đâu phải Hạ Lợi chưa từng bóng gió thăm dò về đời sống riêng tư của Trần Tử Hàn chứ, lần nào đáp án nhận được cũng là: Trần Tử Hàn còn độc thân. cũng từng nghiêm túc hỏi chuyện tình cảm trong quá khứ của , chỉ đơn giản đáp, từng có người , sau đó chia tay. Giọng điệu của lạnh nhạt như vậy khiến cảm thấy chẳng cần thiết phải hỏi về người cũ kia nữa, chắc chắn còn chút tình cảm nào với ấy nên mới tỏ ra hờ hững như vậy.

      Nhưng Hạ Lợi hiểu rằng, đôi khi người ta dùng phương thức thờ ơ lấy lệ để che lấp suy nghĩ trong lòng mình, có những thứ cần thiết phải chia sẻ với người khác.

      Hạ Lợi cầm chặt thiệp mời, chỉ là tấm thiệp hết sức bình thường nhưng cứ nhìn mãi, nhìn lâu. rất muốn được gặp người con kia, muốn biết rốt cuộc đó xinh đẹp hay thông minh hơn , muốn biết bản thân thua kém ta ở điểm nào?

      Đương nhiên ý nguyện của Hạ Lợi cũng trở thành thực, ta gặp được người con kia, ở hôn lễ của Trần Tử Hàn. Ánh mắt ta rời khỏi đôi vợ chồng mới, trong lòng ta cũng phải thừa nhận, kia đúng là rất xinh đẹp. Thế nhưng dù thừa nhận như vậy nhưng lòng đố kỵ của phụ nữ vẫn khiến phải tìm ra bằng được khuyết điểm người đối phương, cuối cùng ta rút ra kết luận: dâu hoàn toàn xứng với Trần Tử Hàn.

      Hạ Lợi ngừng dõi theo dâu chú rể. Trần Tử Hàn liên tục thay Vương Y Bối uống rượu, đương nhiên uống thay cũng có luật của uống thay, phải uống gấp đôi bình thường. Muốn làm hùng cứu mỹ nhân cũng có cái giá của nó. Nhận thấy chiều, thâm tình trong ánh mắt Trần Tử Hàn dành cho kia, Hạ Lợi nắm chặt ly rượu trong tay, ngả người xuống bàn tiệc, trong lòng khó chịu!

      ngờ hai người họ lấy nhau. Chẳng phải trước đây chia tay rồi sao?”

      “Ai mà biết được, tốt nghiệp xong cũng đâu có liên lạc với họ.”

      “Đôi kim đồng ngọc nữ của lớp mình ngày trước đây mà. Giáo viên chủ nhiệm cũ của chúng ta cũng tới chúc mừng nữa kìa.”

      Hạ Lợi yên lặng nghe. Hoá ra là mối tình đầu của ! Hoá ra là “người cũ” trong miệng ra! ngẩng đầu lên nhìn về phía họ, vì sao lần trước nghe lại cho rằng còn tình cảm với ấy chứ?

      Khi dâu chú rể tới mời rượu, Hạ Lợi nghe thấy mọi người nhất quyết bắt hai người họ phải uống phạt bởi vì quay lại với nhau mà im im cho ai hay, ràng coi mọi người là bạn bè. Bọn họ rất nhiều thứ, ôn lại chuyện thời cấp ba, rồi trách Trần Tử Hàn giấu giếm tới tận lúc kết hôn.

      Trần Tử Hàn từ chối rượu của bất cứ ai, dâu cũng tỏ ra lo lắng cho , nhất định để uống thay nữa.

      Hạ Lợi lục lọi trong ký ức của mình, chợt nhớ tới chuyện cũ. Lần đó và Trần Tử Hàn công tác ở thành phố ven biển. Dù nơi ở của họ cách biển khá xa nhưng trong lúc công việc ngập đầu, Trần Tử Hàn vẫn dành ra chút thời gian ngắm biển. Hạ Lợi cảm thấy rất khó hiểu, vì sao người trần ổn như lại có lúc cố chấp hệt trẻ con đến thế.

      vui vẻ hỏi , vì sao nhất định muốn ngắm biển?

      Ánh mắt trở nên u ám, đáp: “ ấy thích…”.

      lại hỏi: “Ai thích?”, nhưng vội vàng tránh sang chuyện khác.

      Lúc này, Hạ Lợi đột nhiên tỉnh ngộ, ven biển có rất nhiều vỏ sò, mà “ ấy” kia trong tên có chữ “Bối”. Những điều rối ren khó hiểu trong lòng Hạ Lợi bây giờ được gỡ bỏ, lồng ngực lấp kín nỗi buồn dường như cũng được thông thoáng.

      Khi dâu chú rễ tới mời rượu, Hạ Lợi vô tư cười lớn, uống cạn ly rượu trong tay. Xưa nay luôn là người dứt khoát, vậy cũng nên dứt khoát rút lui thôi!

      Tiệc cưới kéo dài tới tối muộn, đám bạn học cũ bám lấy Trần Tử Hàn tha. Hạ Lợi vẫn ngồi chờ, hy vọng có được đáp án! Nhưng đáp án thế nào cũng nữa.

      Sau khi tiễn bạn học ra về, Trần Tử Hàn tới chỗ Hạ Lợi. Hai người hề hẹn trước, cũng phải ăn ý, chỉ vì ánh mắt Hạ Lợi rằng, đợi Trần Tử Hàn.

      Trần Tử Hàn đưa ra ban công, sau đó hất cằm ra hiệu.

      Ban đầu Hạ Lợi cứ nghĩ mình căng thẳng, nhưng giờ khắc này lại thấy lòng mình rất bình tĩnh: “ từng suy nghĩ tới việc gặp gỡ với người khác chưa?”.

      Nếu câu trả lời của Trần Tử Hàn là “ ai ngoài ấy” coi như thua triệt để.

      Câu hỏi này phải lần đầu tiên Trần Tử Hàn được nghe, trước Hạ Lợi, Hướng Thần cũng hỏi . Lúc ấy biết trả lời thế nào, cũng có đáp án cụ thể. Nếu ai ngoài ấy” có vẻ giả tạo quá, chẳng ai thể sống thiếu khi thiếu ai được cả. Chia tay rồi cuộc sống vẫn tiếp diễn, vẫn cứ phải ngày ba bữa cơm, vẫn phải làm việc sáng tối về, có chuyện chúng ta sống nổi nếu đánh mất người.

      “Từng suy nghĩ rồi.” Thậm chí còn xem mắt. Nhưng lúc ấy, khi nhìn qua ô cửa kính, thấy lướt qua, vội đứng dậy rồi đuổi theo. Đơn giản chỉ là vì dáng người của ấy khiến tưởng là Y Bối.

      từng cân nhắc tới việc sống cuộc sống như đại đa số mọi người tìm phù hợp rồi kết hôn, bình yên vô sống bên nhau cả đời. Có thể ấy người trưởng thành, chính chắn hơn Y Bối, xinh đẹp hơn Y Bối, biết đối nhân xử thế hơn Y Bối.

      Khi từ trong quán cà phê lao ra ngoài đường, kia mất hút. chợt thấy lòng mình trống trải, chợt thất hụt hẫng. hoàn toàn biết mình muốn gặp hay là muốn gặp , chỉ đơn giản muốn biết sống thế nào hay là vẫn còn nặng lòng nhớ

      “Vậy sao cuối cùng vẫn là ấy?” Hạ Lợi giọng hỏi.

      Quá khứ đưa ra được đáp án, tại cũng ràng lắm. Thậm chí những lời hứa hẹn năm xưa cũng trở thành sợi dây trói buộc được , bắt tặng mình hoa hồng, bắt đưa mình về nhà, nhưng cuối cùng, khi mình rời , lại hề tiễn .

      Trước đây hiểu, còn bây giờ có thể đưa ra câu trả lời hoàn chỉnh rồi. Trần Tử Hàn quay sang cười với Hạ Lợi: “Thích ăn táo tàu ?”. miêu tả loại quả đó, trong siêu thị bán bao nhiêu tiền cân, mùi vị ra làm sao.

      Hạ Lợi lắc đầu, rồi lại gật đầu, chung quy vẫn hiểu sao lại hỏi điều đó.

      “Em họ của tôi rất thích ăn táo tàu. Lúc còn bé, nó thỉnh thoảng lại tích góp tiền để mua táo ăn, hào túi . Lần nào nó cũng rất vui vẻ tích tiền, vui vẻ mua táo về ăn hết với vẻ rất thoả mãn. Bây giờ khi lớn, nó có nhiều tiền rồi, táo tàu bốn tệ túi bán đầy trong siêu thị, nó có thể mua thứ tao bốn tệ này dễ dàng hơn rất nhiều so với túi tái hào năm xưa. Nhưng mà nó ngang qua quầy táo cũng chẳng thèm liếc mắt nhìn lấy cái dù táo rất ngon. Con bé , thứ nó thích thực ra phải là mùi vị của táo mà là cảm giác khi tiết kiệm từng đồng xu, là hương vị hạnh phúc khi mua được táo về ăn.”

      Hạ Lợi nghe vậy, dường như hiểu ra, nhìn Trần Tử Hàn chớp mắt.

      Trần Tử Hàn cười, Hạ Lợi cũng cười đáp lại.

      “Chúc và… “quả táo tàu” trong lòng mãi mãi hạnh phúc!” Hạ Lợi nghĩ, mình cũng cần phải tìm người đàn ông coi mình là “quả táo tàu” của ấy thôi.

      Đúng vậy, Vương Y Bối chính là quả táo tàu có thể mua được bằng hào, nhưng đó là hào tiền phải tích góp từng chút mới có được. Trong siêu thị có rất nhiều táo tàu ngon, nhưng chúng phải thứ táo cần đổ mồ hôi công sức ra để có được, phải thứ vật phẩm duy nhất thể thay thế, phải thứ đồ khi mất thể tìm lại. Bời vì, khi nó mất cùng hào tiền kia cũng có nghĩa là nó thuộc về quá khứ.

      Trần Tử Hàn nhìn chiếc nhẫn đeo ngón áp út của mình, người con kia, đối với , là tồn tại như thế nào?

      Chỉ có mình biết nhất.

      có thể yên ổn sống đến cuối đời với người phụ nữ khác, có thể tâm nỗi lòng với nhau qua điện thoại, nếu ấy buổi tối gặp chuyện mà ở bên cạnh, ngày hôm sau tới gặp ấy. Thế nhưng, nếu ấy là Vương Y Bối, biết chắc, nhất định lao ra khỏi nhà dù bến xe ngừng hoạt động, lập tức bắt taxi tới bên cạnh

      Thực ra, phải là bộ phận quan trọng thể tách rời trong sinh mệnh của , chỉ là người khiến “hành động tức khắc” mà thôi. Thế nhưng, đời này, chỉ có người như vậy, duy nhất người, như vậy cũng là quá đủ.

      nhìn rời mắt khỏi chiếc nhẫn tay, nụ cười hạnh phúc lấp lánh bờ môi.

      Vương Y Bối đổi bộ trang phục khác nhàng hơn, đến bên cạnh , khẽ vỗ vào bờ vai rắn chắc kia: “Mọi người tìm đấy, tự nhiên chạy ra đây đứng cười như dở hơi. nghĩ gì thế?”.

      Trần Tử Hàn quay lại nhìn , nâng bàn tay trái đeo nhẫn lên chạm vào mặt : “Nghĩ về em!”.



      [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :