1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đừng Nói Với Anh Ấy Tôi Vẫn Còn Yêu - Lục Xu (13c+1NT)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825

      Chương sáu: mê hoặc của ái tình

      Khiến em khó chịu nhất phải là ấm áp của dần dần biến mất khi chúng ta còn trẻ, mà là lời hứa chúng ta trao cho nhau, nhiều năm về sau lại chẳng ai thực được. “Bên nhau trọn đời”, ngọt ngào, để rồi cúi cùng chỉ còn lại thương đau. Chính những lời hứa hẹn thành ấy mới là liều thuốc độc trong tình .


      Vương Y Bối đứng lặng ở bên xe buýt rất lâu. Khi cơn gió đêm ùa tới, mới cảm nhận được chân thực và nỗi buồn còn sót lại.

      và Trần Tử Hàn gặp lại nhau, lại ở bên nhau. Có lẽ, ông trời nghe thấy được quyết định đưa ra trong lúc tâm trạng ảm đạm nhất, nên an bài cho được gặp lại nhau. hiểu bản thân mình, nếu ngày chứng kiến ở bên người khác, từ bỏ hy vọng, dù tình nặng như núi cũng kháng cự nổi mất mát vô hạn, thay đổi của lòng kiên trì sâu trong tâm can.

      Vương Y Bối quay đầu, về phía trường học. Cổng trường biết từ bao giờ bị đổi từ bên phải sang bên trái, để khích lệ sinh viên bộ, họ tu sửa cây cầu vượt, dù sao cũng coi như có tác dụng, mọi người từ cầu xuống vẫn có thể vô tư chuyện.

      Vương Y Bối thở dài, cũng chẳng biết mình than thở gì, qua cổng trường, dừng lại trước bồn hoa.

      Tôn Ngạn Bân đứng trước mặt . biết ta đứng ở đây được bao lâu, biết có phải đợi ?

      Vương Y Bối quay đầu lại phía sau, đường nhìn vừa vặn phóng thẳng tới trạm xe buýt. Trái tim chợt quặn thắt, bờ môi run lên nên lời.

      Tôn Ngạn Bân vẫn nhìn : “Em vẫn rất cậu ta?” Giọng trầm thấp của vang lên, hàng lông mày nhíu lại, ánh mắt tràn ngập kiên định.

      Vương Y Bối gật đầu.

      “Em dự định cậu ta bao lâu?” chút ý nghĩ hèn mọn nổi lên nhắc nhớ , dù ở bên người khác, cũng sẵn sàng chờ. Đến khi tình của thể ra hoa kết trái, nhất định ôm vào lòng.

      “Em dự định cả đời cậu ấy”. Thế nên, đừng đặt hy vọng vào em nữa!

      Tôn Ngạn Bân lúc ấy có lẽ vẫn hiểu đây là lời từ chối khéo của . Mãi về sau, khi chia tay với Trần Tử Hàn, bỏ thành phố khác, người đàn ông này lại tiếp tục đuổi theo . Khi đó mới hiểu tình dành cho sâu nặng đến nhường nào. cự tuyệt của đối với càng chứng minh cho thấy, vĩnh viễn thể đánh đổi nhiều thứ cho tình giống như làm với , chính vì thế mà lại càng muốn thừa nhận.

      Vương Y Bối chuyện với Tôn Ngạn Bân thêm lúc rồi mới về ký túc. Tâm trạng vui vẻ của cũng bị Tôn Ngạn Bân làm ảnh hưởng nhiều. Con người nhiều khi cũng phải tự thừa nhận bản thân chẳng vĩ đại gì, trong khi mình ngập tràn trong hạnh phúc, dù biết người khác đau khổ cùng lắm chỉ than thở câu lấy lệ, sau đó quên tiếp tục hưởng thụ niềm vui của mình. Dù thế nào người ta cũng chỉ khắc sâu trong tâm trí tình cảm của bản thân mình mà thôi.

      Vương Y Bối về phòng liền ngồi trước máy tính, lấy điện thoại ra gửi tin nhắn cho Trần Tử Hàn, hỏi tới đâu rồi.

      Sim di động sử dụng đăng ký gói cước sinh viên, mỗi tháng được tặng hai trăm tin nhắn miễn phí, trước đây chưa bao giờ dùng hết vì chẳng có ai để nhắn tin cùng. Còn bây giờ khác, số tin nhắn này đúng là rất có ích. Nhiều năm sau, khi cả di động và sim đều bị mất, ngồi thu lu ở góc phố khóc nức nở, lúc ấy mới phát , chỉ còn lại mình mình. Thế nhưng giờ chỉ biết, trong đầu chỉ có Trần Tử Hàn.

      gửi tin nhắn nhắc nhở cẩn thận trộm cắp tàu, dặn được ngủ gật. Trần Tử Hàn cũng khuyên ngủ sớm, nên ngày nào cũng thức khuya quá.

      Buông di động xuống, Vương Y Bối vẫn còn nhìn chằm chằm mà khúc khích cười ngừng.

      Uông Thiển Ngữ lắc đầu, tới bên cạnh cốc đầu : “Đồ khỉ, quay về thực tại được chưa?”

      Vương Y Bối gạt Uông Thiển Ngữ ra: “Này, cậu biết gõ thế rất đau à?”

      “Ghê nhỉ, cậu cũng biết đau là gì cơ à?” Uông Thiển Ngữ tủm tỉm. Nhìn thấy nụ cười trong trẻo lên gương mặt Vương Y Bối, bao nhiêu điều lý trí cũng nên lời được nữa. Những lý luận suông khi đối mặt với niềm hạnh phúc lập tức bị người ta ném lại đằng sau. Uông Thiển Ngữ chỉ còn biết thầm ngưỡng mộ, đồng thời cầu mong cho hai người họ có thể xa.

      Hạnh phúc mà bản thân có, đôi khi người ta hy vọng người khác nhận được, chẳng cần biết mình có được đền đáp gì , nhưng chắc chắn ấm áp của họ cũng khiến bản thân mỉm cười mãn nguyện.

      Vương Y Bối đương nhiên ngoan ngoãn đến mức nghe lời Trần Tử Hàn. Buổi tối vẫn lên mạng, dạo Taobao.com, buôn chuyện, xem tin tức. Lúc vô tình thấy mọi người bàn luận sôi nổi về vấn đề “ xa”, cho rằng tình cách trở về địa lý sớm muộn gì rồi cũng thành, liền gọi điện cho Trần Tử Hàn. Thực ra trong lòng biết hỏi chuyện này chẳng có ý nghĩa gì nhưng vẫn muốn nghe giọng của . muốn nghe những câu vỗ về mình, để từ thanh truyền qua điện thoại có thể tưởng tượng ra vẻ mặt và cử chỉ của , rồi tự phác họa bức tranh trong đầu, khiến bản thân cảm thấy hài lòng.

      Thỉnh thoảng gọi điện với mình vừa nhìn thấy chiếc váy rất đẹp mạng, mua cho , và lần tới gặp nhau bắt mặc cho xem. Đương nhiên Vương Y Bối phải người được voi đòi tiên, hiểu cả hai đều là sinh viên, điều kiện kinh tế dư dả nên đòi mua cái gì cho mình cả, phần lớn đều chỉ gửi ảnh cho xem, hỏi ý kiến của mà thôi.

      Hằng ngày, nếu gặp chuyện gì thú vị hay chịu ấm ức gì cũng kể với đầu tiên.

      Mỗi tối đều gọi điện chuyện lúc rồi mới ngủ.

      Cùng phòng với Vương Y Bối có bạn tên Tiểu Nhu, cũng suốt ngày nấu cháo điện thoái giống , chỉ có điều, Vương Y Bối mỗi lần nhận điện đều tra khỏi phòng để tránh làm ảnh hưởng tới mọi người, hơn nữa và Trần Tử Hàn cũng rất ít khi cãi nhau. Tiểu Nhu khác, ấy thậm chí còn ở trong phòng lớn tiếng cãi cọ với bạn trai chẳng kiêng dè gì ai, lời lẽ khiến người khác nghe mà phát bực. Lần nào cãi nhau xong Tiểu Nhu cũng khóc lóc ầm ĩ, nghiêm trọng chút còn quẳng cả di động . Chuyện như thế hầu như ngày nào cũng xảy ra.

      Vương Y Bối vừa bước vào phòng trông thấy Tiểu Nhu hùng hổ lao ra ngoài. hề kinh ngạc, bâng quơ quay sang hỏi Uông Thiển Ngữ: “Cậu ấy sao thế?”

      “Xuống tầng dưới nhặt di động”. Uông Thiển Ngữ bình thản đáp.

      Vương Y Bối bĩu môi. mấy thiện cảm với Tiểu Nhu. Ngày nào bộ dạng ta cũng như có chiến tranh, tính khí tốt, nửa đêm hơn mười hai giờ còn chuyện oang oang. Vương Y Bối lắm lúc nhịn được phải lên tiếng nhắc nhở, Tiểu Nhu cũng vì thế mà có thành kiến với .

      Trước đây quẳng điện thoại , bây giờ còn thẳng tay ném xuống tầng dưới.

      Vương Y Bối ngồi vào chỗ của mình, quay sang hỏi Uông Thiển Ngữ: “Điện thoại cậu ấy hãng gì thế?”

      “Nokia”.

      Uông Thiển Ngữ vừa xong, ba người trong phòng lập tức bật cười nghiêng ngả.

      mạng có câu kinh điển thế này: “Đằng sau người phụ nữ dùng Nokia là người đàn ông thích đập điện thoại”, có người cỏn thêm vào: “Đằng sau người phụ nữ dùng Nokia là người đàn ông khiến bạn ném điện thoại ”.

      Vương Y Bối lắc đầu, tiếp tục công việc lướt mạng của mình, giới giải trí lại biết đào bới ở đâu ra được bí mật đời tư của minh tinh nào đó.

      Vương Y Bối hào hứng xem báo tin nhắn QQ vang lên.

      Là tin nhắn của Trần Tử Hàn, mở đầu bằng cái biểu tượng tức giận: “ phải vừa ngủ luôn sao?”

      Vương Y Bối nhe răng cười, ràng để chế độ nick, sao lại biết được nhỉ? làm bộ ấm ức nhắn lại: “Tớ ngủ được nên đành ngồi chơi thêm lúc”.

      Trần Tử Hàn: “ lúc của cậu là bao lâu?”

      Vương Y Bối: “Từ giờ tới lúc Chu Công tới tìm tớ!”

      Trần Tử Hàn: “Chu Công thấy cậu như vậy cũng bỏ cậu mà rồi…”

      Vương Y Bối: “Chắc chắn là vì ông ấy thấy tồn tại của cậu rồi nên dám tới tìm tớ nữa!”

      Trần Tử Hàn: “Tóm lại có chịu ngủ đây?”

      Vương Y Bối: “Tớ ngủ cậu thưởng gì cho tớ?”

      Trần Tử Hàn: “Tớ chỉ biết nếu cậu còn ngủ bị phạt! Phạt… úp mặt vào tường mười ngày! Chiến tranh lạnh mười ngày!”

      Vương Y Bối tủi thân: “Được rồi, tớ ngủ đây!”



      Trần Tử Hàn: “Sao vẫn còn online?”

      Vương Y Bối: “Ngủ ngay đây!”



      Trần Tử Hàn: “Ngay của cậu là lúc nào?”

      Vương Y Bối: “Cậu thực nỡ lòng phạt tớ hả?”

      Trần Tử Hàn: “Cậu có thể thử xem!”

      Vương Y Bối: “Phạt tớ cũng chẳng sao, nhưng cậu thể phạt chính mình được đúng , ngộ nhỡ cậu nhớ tớ quá sao?”

      Trần Tử Hàn: “…”



      Mãi đến lúc nằm giường rồi, Vương Y Bối vẫn chưa thôi cười tủm tỉm mình.

      viết như thế gửi , biết có biểu thế nào nhỉ? Nhất định là ngượng ngùng, khóe miệng cong lên cười mỉm, vẻ bất đắc dĩ. Vương Y Bối hài lòng tưởng tượng.

      Trần Tử Hàn giống như thực ở bên cạnh , rất gần. xem phim gì cũng bắt cùng xem, hai người mở cùng lúc, xem tới đâu cũng xem tới đó, thỉnh thoảng còn hỏi có cảm nhận thế nào. Tuy khoảng cách xa xôi, nhưng dùng phương thức này, có thể cảm nhận được tồn tại của ngay bên cạnh mình.

      Trần Tử Hàn cũng kể những chuyện ở trường cho nghe. Chẳng hạn như, có giáo viên nào đó giao bài thi cho rồi bỏ , phải mình chấm bài rồi nhập điểm vào máy tính. Những lúc như thế, tỏ ra thương tiếc bắt phải nghĩ ngơi, dặn dò phải biết tự chăm sóc bản thân, được để lo lắng.




      Nhưng thực ra Vương Y Bối hề lo lắng, chẳng biết từ bao giờ nhận định có chuyện gì mà làm được, khiến có cảm giác tin tưởng tuyệt đối.

      Nhiều khi cũng nghĩ, ngộ nhỡ ngày nào đó thất bại, nhưng cho dù có ngày đó , cũng ở bên cạnh rời.

      Ngày nào cũng ngủ thiếp trong mớ suy nghĩ lộn xộn ấy, ngây ngô cười rồi uống trà cùng Chu Công[1]. Hạnh phúc, có chăng chỉ là cảm giác bình yên như vậy.

      [1] Uống trà cùng Chu Công: Ngủ

      Đợt huấn luyện quân của Vương Y Bối diễn ra vào kì nghỉ hè năm thứ nhất. Lâu nay thành phố Yên Xuyên vẫn nổi tiếng với khí hậu nóng nực, nhiệt độ cao nhất là tháng bảy, tháng tám. Phải tập quân vào thời gian này, sinh viên ai nấy đều than trời than đất, kêu gào nhà trường có não. thế, ký túc của Đại học Thâm Quyến lại có điều hòa, cả ngày ở đâu cũng có thể nghe thấy tiếng sinh viên kêu gào: nóng nóng nóng, nóng đến chảy mỡ…

      Những lúc nhiệt độ lên cao nhất, chạm tay vào tường mà có cảm giác như chạm vào lò nướng. Ban đêm nhiệt độ cũng hạ được là bao, nằm ở giường mồ hôi cứ chảy ra ướt sũng như tắm.

      Mỗi lần chuyện điện thoại với Trần Tử Hàn, Vương Y Bối hết oán thán thời tiết nóng nực rồi lại đến trách móc giáo viên quân biết chọn sân tập, khiến bị phơi nắng đến nỗi còn ra nhìn hình dạng gì nữa.

      Chỗ của Trần Tử Hàn thời tiết tốt hơn rất nhiều, dù khá nóng nhưng đến mức kinh khủng như ở Yên Xuyên.

      “Mấy ngày nữa mới thi xong, có muốn tới đó chơi ?”

      Vương Y Bối ra sức gật đầu: “Có, chỉ mong vẫn còn nhận ra được em thôi”.

      “Thị lực của chưa giảm chút nào đâu!”

      “Em đen như than rồi, liên quan gì tới thị lực của chứ!” Vương Y Bối phụng phịu: “Kem chống nắng chỉ số SPF đủ, bực chết được…”

      Trần Tử Hàn yên lặng nghe oán thán, bất giác thở dài. vẫn như trước đây, giống hệt đứa trẻ, hễ gặp chuyện gì vừa ý là than vãn, dường như chỉ sợ người khác biết mình ấm ức. Thế nhưng, chỉ kêu ca với người thân nhất bên cạnh mà thôi.

      Lên đại học hầu như ai cũng thay đổi ít nhiều, khôn khéo hơn, lanh lợi hơn, biết đối nhân xử thế hơn. Còn Vương Y Bối tựa hồ vẫn vậy, trước sau như .

      Trần Tử Hàn thỉnh thoảng cũng nghĩ tính trẻ con ấy của tốt, nhưng phần lớn cũng cảm thấy may mắn vì thay đổi, vẫn là người con trong lòng .

      Bạn cùng phòng với Trần Tử Hàn đều biết chuyện có bạn ở xa. Ngày nào cũng thấy ôm điện thoại như vậy, có muốn biết cũng chẳng được.

      Trần Tử Hàn vừa cúp máy, có bạn lập tức lên tiếng: “Tình cảm hai người tốt đấy, nghe là bạn học cấp ba hả?”

      Chẳng mấy khi bạn bè tò mò hỏi tới, tuy rằng quá hứng thú về vấn đề này nhưng Trần Tử Hàn vẫn gật đầu.

      “Hiếm có. Trường cấp ba bọn tôi đôi cũng bói ra. Thi đại học xong là mỗi người ngả, chẳng mấy ai được như hai người”.

      Trần Tử Hàn cầm điện thoại trong tay, vô thức mỉm cười: “Bọn tôi giống họ”.

      giống chỗ nào? Thực ra bản thân cũng trả lời được, chỉ tự cảm thấy tình cảm của mình khác với mọi người. Người khác có lẽ có cách nào để cùng nhau tới cuối cuộc đời, nhưng bọn họ có thể làm được. hoàn toàn tin tưởng điểu đó.

      Thi xong môn cuối cùng, Trần Tử Hàn liền về ký túc thu dọn hành lý. thông báo cho bố mẹ chuyện mình được nghỉ học, mà dự định tới Yên Xuyên thời gian. Khả năng thích ứng với hoàn cảnh của Vương Y Bối rất kém, lại hay ỷ lại vào người khác. Từ cấp lên cấp hai xa lạ khóc, từ cấp hai lên cấp ba mới mẻ cũng sợ hãi, lần nào cũng phải mất nửa tháng mới dần thích nghi được.

      Trần Tử Hàn trầm tư nghĩ, lúc vào đại học, chắc là cũng rất bỡ ngỡ? May mà giai đoạn ấy còn có Uông Thiển Ngữ ở bên cạnh. Trần Tử Hàn rất cảm kích Uông Thiển Ngữ, mỗi lần tới Đại học Thâm Quyến chơi đều mua quà cho ấy, cám ơn ấy chăm sóc cho Vương Y Bối.

      Trần Tử Hàn còn thu dọn đồ đạc mấy người bạn cùng phòng về. Thấy bận rộn, ai cũng tò mò: “Nhanh thế? Mới thi xong về phòng dọn đồ rồi, chuẩn bị đấy à?”

      người khác lên tiếng: “Đàn ông có bạn đương nhiên lúc nào cũng chỉ mong ngóng được về với bạn rồi!”

      Trần Tử Hàn lắc đầy bất lực: “Chẳng lẽ ở đây cả đời à?”

      Trương Văn Đào nhún vai: “Mọi người còn định thi xong đập phá trận , ông vội thế làm gì? Bạn ông rốt cuộc là thần thánh phương nào thế?”

      Thực ra Trương Văn Đào có vẻ khá bất mãn với bạn của Trần Tử Hàn. Ngày nào cũng thấy gọi điện tới, hễ Trần Tử Hàn nghe máy là kiểu gì cũng nổi nóng. Bọn họ đều chờ đợi Trần Tử Hàn tức giận lại, nhưng kết quả lần nào cũng dỗ dành . Chỉ thế thôi đành, đằng này Vương Y Bối còn chưa bao giờ tới thăm Trần Tử Hàn, đều là vất vả chạy tới trường .

      Trần Tử Hàn trước đây vẫn làm thêm vào cuối tuần để kiếm thêm thu nhập, nhưng tại thời gian rảnh cuối tuần cũng chẳng còn nữa rồi. lại phải là người chỉ biết ăn bám bố mẹ, nên chỉ còn cách cắt giảm tiền ăn mà bù vào tiền xe tới Yên Xuyên, Mấy người bạn chung phòng thấy Trần Tử Hàn như vậy đều tỏ thái độ đồng tình.

      lần Trần Tử Hàn mượn tài khoản thanh toán online của Trương Văn Đào để mua hàng Taobao. Chẳng cần hỏi Trương Văn Đào cũng thừa biết lại là vì bạn kia. Trần Tử Hàn có tài khoản nhưng còn chưa kích hoạt nên mượn Trương Văn Đào cho đỡ tốn thời gian. Trương Văn Đào vừa mới thanh toán xong, quay ra thấy Trần Tử Hàn đứng ngoài ban công gọi điện thoại, Vương Y Bối trách móc chậm chạp. ta cũng thấy bực mình thay Trần Tử Hàn.

      Trần Tử Hàn đâu phải là người tìm được người , biết có bạn , bao nhiêu nữ sinh trong trường phải khóc thầm đấy chứ. Nhưng mà chuyện tình cảm, quả nhiên rất khó hiểu.

      Trần Tử Hàn đảo mắt qua đám bạn trong phòng: “Các ông biết đâu, ấy…”

      “Thôi thôi được rồi, biết càng tốt!” Trương Văn Đào thấy bộ dạng quyết tâm của Trần Tử Hàn nên cũng ngăn cản nữa.

      Vương Y Bối vốn lên kế hoạch bỏ giờ tập huấn buổi tối để đón Trần Tử Hàn, nhưng vừa mới ra tới cổng trường Uông Thiển Ngữ gọi điện thông báo hôm nay giáo viên bắt đầu điểm danh. Vương Y Bối thầm chửi bậy, vội vàng quay về ký túc thay quần áo, quên gọi điện thuật lại tình hình với Trần Tử Hàn. Trần Tử Hàn ngồi xe mếu dở khóc dở, cũng chỉ còn biết giục nhanh chóng tới lớp.

      Bị giáo viên vặn hỏi lý do, Vương Y Bối cứng đầu mình bị đau bụng, phải ra khỏi trường mua thuốc nên mới tới muộn. Giáo viên lớn tiếng dạy bảo trận rồi cảnh báo được để tái diễn việc này lần nữa.

      Buổi tập huấn buổi tối căn bản cũng có gì quan trọng. Vương Y Bối ngồi chơi, lấy điện thoại ra nhắn tin với Trần Tử Hàn, cứ mười phút lại hỏi tới đâu. Nghĩ tới việc sau khi buổi học kết thúc được gặp ngay, cứ nhìn chằm chằm di động cười ngô nghê.

      Uông Thiển Ngữ thấy bộ dạng ngốc nghếch của Vương Y Bối, khỏi lắc đầu. Nhưng con làm sao có thể bình thường được.

      Giáo viên vừa dạy cả lớp bài hát, mới tập được mấy lần có nam sinh xung phong lên hát. ta vô cùng hăng hái, vừa hát vừa biểu diễn, mọi người ở dưới vỗ tay cổ vũ nhiệt tình.

      Vương Y Bối vẫn cuối đầu nhìn di động. Trần Tử Hàn nhắn tin báo tới nơi, xem phòng trọ. người biết lo xa, trước khi lên mạng tìm hiểu, lúc này chỉ việc tới xem, nếu vừa ý thuê.

      Vương Y Bối tủm tỉm cười, cất điện thoại tiếp tục hát với mọi người. Lần đầu tiên cảm thấy những ca khúc quen thuộc này lại êm tai đến thế.

      Trong lòng chứa niềm kiêu hãnh hề . Bạn học xung quanh đều cho rằng xa như có kết quả, chẳng mấy chốc mà biệt ly. Lần nào cũng phản bác tới cùng, nhưng trong mắt bạn bè, cố chấp ấy của là vì bị tình làm cho mê muội mà thôi. Bây giờ chăng cần đôi co với họ nữa, dùng chính hạnh phúc của mình để chứng minh cho mọi người thấy, có bằng chứng để mà kiêu ngạo, người khác thể cùng nhau tới cùng, nhưng có thể. Bởi tình của sâu đậm hơn tất cả mọi người.

      Vì Trần Tử Hàn tới chơi nên Vương Y Bối đưa theo Uông Thiển Ngữ và hai người bạn nữa ra ngoài ăn. Mấy bạn ăn xong liền quay về ký túc trước, Vương Y Bối cùng Trần Tử Hàn tới nhà trọ mới thuê.

      Trần Tử Hàn quan sát làn da sạm đen của , xót xa : “Vất vả lắm phải ?”

      Vương Y Bối ra sức gật đầu, Trần Tử Hàn kéo dựa vào mình. Trước đây từng có lần bắt gặp đôi tình nhân bên nhau, như người xương, hoàn toàn tựa vào chàng trai. Lúc ấy nghĩ như thế chẳng thoải mái chút nào, nhưng tại tự mình trải nghiệm, chỉ lặng lẽ thở dài, ôm chặt hơn chút nữa.

      Vương Y Bối lúc vội vàng, sợ phải đợi lâu nên chẳng kịp tắm rửa thay đồ, chỉ lấy bừa bộ quần áo cầm theo.

      nữa đúng ?” mở to hai mắt nhìn Trần Tử Hàn.

      Giờ này sinh viên đổ ra ngoài khá đông, nhưng dường như trong mắt hai người thấy ai khác. Trần Tử Hàn gật đầu, tách khỏi , tới trước sạp hoa quả gần đấy mua quả dưa hấu.

      Được ăn dưa hấu trong thời kỳ tập quân gian khổ là chuyện hạnh phúc nhất đối với Vương Y Bối. nhìn theo Trần Tử Hàn, vẻ mặt rạng rỡ như bắt được vàng, Trần Tử Hàn vừa quay đầu lại nhìn thấy bộ dạng , mỉm cười. Đúng là đồ ngốc! Mới được người ta mua cho quả dưa hấu mà thích thú đến thế rồi!

      Thực lòng, Trần Tử Hàn biết mấy người bạn cùng phòng của mình suy nghĩ thế nào về Vương Y Bối, nhưng bọn họ hiểu . ham túi xách xịn, ham quần áo hàng hiệu, chỉ thích mấy thứ đồ bé bình thường mà thôi, nếu ngay cả như vậy mà cũng đáp ứng được chỉ có thể trách bản thân mình.

      Trần Tử Hàn đưa tay lên vuốt tóc .

      Về tới nhà trọ, Vương Y Bối tắm, Trần Tử Hàn dọn dẹp phòng. Nhà trọ ở đây giá thuê rất cao vì gần trường học, nhưng đổi lại điều kiện khá tốt, có tủ lạnh, máy giặt, và các đồ gia dụng khác. Đắt chút nhưng ở thoái mái là được.

      Vương Y Bối tắm xong, để tóc ướt ra ngoài. xoay vòng trước mặt Trần Tử Hàn: “Đẹp ? Em mới mua đấy”.

      Trần Tử Hàn thở dài, kéo vào trong lòng. cầm chiếc khăn bông nhàng giúp lau tóc nhưng có vẻ như vẫn còn băng khoăn trong lòng: “Có phải rất xấu ? Em biết chọn quần áo!”

      “Đẹp!Em mặc cái gì cũng đẹp hết!”

      Trả lời như thế chẳng phải là mặc cái gì cũng như nhau sao! Vương Y Bối bất mãn, nhưng còn chưa kịp nổi giận Trần Tử Hàn cố định lại, tiếp tục công việc dang dở. Lau tóc giúp xong, bưng đĩa dưa hấu đến trước mặt .

      Vương Y Bối vui vẻ hẳn lên, cầm lấy miếng đưa lên miệng gặm, thèm để ý đến việc phải giữ hình tượng. Ăn hết miếng, cầm miếng khác đưa tới trước mặt : “ cũng ăn !”.

      “Hiếm thấy! Còn nhớ tới nữa cơ đấy!”

      Trần Tử Hàn kinh ngạc thốt lên như vậy khiến Vương Y Bối vô cùng mất hứng.

      Ăn dưa xong, hai người cùng xem ti vi. gối đầu lên chân , chỉ cần mở to mắt chút là có thể nhìn thấy . đưa tay lên chạm vào mặt . Chân thực đến thế! Đây chính là người đàn ông mà lúc nào cũng nhớ tới. Giờ khắc này ở trong lòng , chẳng có gì khiến hài lòng hơn thế nữa.

      Bàn tay nhắm của di chuyển mặt khiến Trần Tử Hàn cảm thấy ngứa ngáy, giữ lấy tay , cúi đầu xuống. Đôi mắt cũng tròn xoe nhìn lại , hàng lông mi dài khẽ động.

      thanh trong ti vi dường như biến mất. Trần Tử Hàn chỉ còn chú ý tới đôi mắt trong veo long lanh như nước của . tự chủ được hôn lên môi . Ban đầu chỉ là nụ hôn đến bất ngờ trong lúc xúc động, nhưng khi hai đôi môi chạm nhau lại luyến tiếc chẳng nỡ rời. Nụ hôn lướt biến thành nụ hôn triền miên. đưa tay lên ôm lấy cổ , hơi thở của còn bình ổn, bản tay mất kiểm soát lần mò vào trong lớp áo của .

      Trong phòng mở điều hòa, tay lạnh hơn cơ thể , khiến bừng tỉnh.

      “Đừng!” Vương Y Bối nhíu mày, buông hai tay xuống.

      Trần Tử Hàn bị tiếng kêu của làm cho giật mình, lập tức rút tay ra, ngây người nhìn .

      Vương Y Bối cúi mắt, khẽ : “Em muốn!”

      ngờ mình xấu hổ. biết ở trường có nhiều đôi ra ngoài thuê phòng ở chung, tuy là muốn có gian riêng của hai người, nhưng trong lòng mọi người cũng biết thực hư thế nào. Trước đây, từng nghĩ tới chuyện này, trong lòng băn khoăn nhiều, do dự nhiều, cuối cùng cũng đưa ra kết luận: muốn! Dù chuyện đó với sinh viên bây giờ thực ra cũng khá bình thường nhưng vẫn giữ quan điểm của mình. Người khác làm thế nào mặc họ, .

      Lý do khiến kiên định như vậy là vì có lần đưa chị khóa bệnh viện, làm chuyện khiến người khác đau lòng. Lúc tới bệnh viện, chị ta gọi điện cho bạn trai nhưng ta đến. Vương Y Bối nhìn thấy ánh mắt rưng rưng của chị ta lúc bước vào phòng phẫu thuật. Ngay khi cuộc phẫu thuật kết thúc, việc đầu tiên chị ta làm là xem điện thoại, tiếc là có cuộc gọi nhỡ, có tin nhắn. Người con trai kia câu hỏi thăm cũng có, chị ta bật khóc nức nở. Vương Y Bối cảm thấy chị ta đáng thương.

      muốn có ngày mình cũng đáng thương như thế, muốn tự tay giết chết sinh mệnh chưa hoàn chỉnh.

      Trần Tử Hàn đương nhiên hiểu tâm trạng của , xoa đầu an ủi: “Ngủ sớm , mai còn phải tập quân nữa dấy!”

      Vương Y Bối gật đầu, vẫn chưa ngẩng lên nhìn .

      Buổi tối, hai người ngủ chung giường, người nằm bên trái, người nằm bên phải. Trong cơn mơ chập chờn, Vương Y Bối cảm nhận được có người kéo chăn lên đắp lại giúp mình, tựa như mẹ vẫn làm khi còn .

      Trong thời gian Vương Y Bối học quân , Trần Tử Hàn tìm công việc ổn định mà chỉ nhận lập trình chương trình cho vài công ty, như vậy thời gian tương đối tự do. Bình thường đều chuẩn bị sẵn nước mang tới sân vận động, đợi tới giờ giải lao, tới uống nước. Trời nắng chói chang, làn da của bị cháy sạm, cổ nổi lên những nốt đỏ rực. Trần Tử Hàn đưa chai nước cho rồi lấy lọ phấn rôm bôi lên cổ thêm lượt nữa, lớp phấn ban đầu bị mồ hôi làm trôi hết.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Vương Y Bối rất muốn giả ngốc thêm chút nhưng chắc chắn là thể, bĩu môi: “Uông Thiển Ngữ cưng chiều làm hư em, sau này ai cần em nữa, được chán em đâu đấy!”

      Trần Tử Hàn cụng trán mình vào trán , lại giơ tay lên khẽ véo mũi : “Đừng có cả ngày nghĩ linh tinh nữa!”. nhìn sang phía bên kia, giục : “Mau ra , giáo viên nhìn kia kìa!”.

      Vương Y Bối lườm cái rồi mới quay về chỗ tập. Trần Tử Hàn nhìn theo , đợi về chỗ rồi mới rời khỏi sân vận động.

      Ban ngày, Trần Tử Hàn ngồi trước máy tính làm việc rồi lại ghé qua sân vận động chút. Nhiệt độ ngoài trời quá cao, nhiều nữ sinh chịu được ngất xỉu, rất lo lắng cho , ngày nào cũng tới sân vận động hai lần, sáng và chiều. Buổi tối kết thúc tập huấn, Vương Y Bối cũng quay về ký túc mà tới thẳng nhà trọ.

      Hai người bọn họ vốn chẳng bao giờ phải động tay động chân vào việc nhà, bây giờ lại phải tự nấu cơm. Lúc bắt đầu nấu cơm bằng nồi cơm điện, cơm nếu khô khóc cũng nhão nhoét nhìn thấy hạt, phải qua mấy lần Trần Tử Hàn mới nắm được cách đổ nước sao cho vừa, cuối cùng cũng được nồi cơm ngon lành, quá nát cũng quá khô. múc ra bát cho nguội dần vì Vương Y Bối ghét nhất ăn cơm nóng.

      cũng chuẩn bị dưa hấu sẵn trong tủ lạnh, buổi tối Y Bối vừa về tới nhà là lập tức lao về phía tủ lạnh ôm quả dưa ra, bổ làm hai, sau đó dùng thìa xúc từng miếng ăn. Lần nào trông bộ dạng tham ăn tục uống của , Trần Tử Hàn cũng đều phải lên tiếng nhắc nhở ăn chậm kẻo sặc. Vương Y Bối còn rất ghét ăn dưa phải nhả hạt, thế nên mỗi lần mua dưa đều phải chọn loại hạt.

      Ăn xong, Vương Y Bối mới chạy lấy quần áo rồi vào phòng tắm.

      Trần Tử Hàn là người việc nào ra việc đấy, nhưng rất may là cầu người khác cũng phải như vậy, nếu chắc chắn Vương Y Bối bị ăn mắng liên tục. Trong lúc còn tắm, giặt quần áo vừa thay ra. Vì mang theo nhiều quần áo nên sau khi giặt xong phải phơi ngay, cũng dùng tới máy giặt.

      Vương Y Bối ra khỏi phòng tắm, cầm khăn khô vừa lau đầu vừa nhìn giặt đồ: “Có phải em rất thiếu tư cách làm bạn ?”

      Trong số những đôi tình nhân quen biết, chẳng chàng nào chịu giặt đồ cho bạn cả, hoàn toàn là nữ giặt đồ cho nam.

      Trần Tử Hàn vắt kiệt nước chiếc áo trong tay, cẩn thận treo vào mắc phơi: “Lại nghĩ linh tinh cái gì thế?”

      “Em tự kiểm điểm bản thân mà!” Nghĩ tới chuyện thú vị, đột nhiên bật cười: “Lần trước em về nhà, mẹ : Mày là cái đồ ham ăn lười làm, sau này lấy được chồng! Hic… Có em lười đến thế ?”. đợi Trần Tử Hàn trả lời, tự đáp: “Hình như gần đây đúng là em lười , đứng chỗ chịu động đậy!”

      Trần Tử Hàn cầm chậu đứng dậy: “Đấy là triệu chứng của bệnh lú lẫn!”.

      “Vậy rất hợp rồi còn gì, hai người lú lẫn chúng ta ở cùng nhau!”.

      Vương Y Bối phải thừa nhận rằng, tuy Trần Tử Hàn rất ít khi những lời ngon ngọt nhưng thỉnh thoảng lại có những câu khiến nghe mà ấm lòng.

      “Ai thèm ở cùng chứ? Em thèm!”

      Thấy định vào phòng ngủ, Trần Tử Hàn liền gọi lại: “Đợi tóc khô rồi ngủ!”

      “Biết rồi, thưa ông xã tương lai đại nhân!”

      Trần Tử Hàn đứng tại chỗ lắc đầu cười.

      Ba tuần tập quân chẳng mấy mà trôi qua, Vương Y Bối cũng cảm thấy nhõm như trong tưởng tượng, vốn dĩ cứ nghĩ qua đợt này vô cùng sung sướng. Hôm nay, Vương Y Bối và Uông Thiển Ngữ hẹn nhau ăn, Trần Tử Hàn phỏng vấn nên dặn ở ngoài.

      Vương Y Bối quay đầu lại nhìn sân vận động, đám con trai có người bế bổng thầy huấn luyện tung lên trung, có người hưng phấn tháo toàn bộ mũ cối, thắt lưng quẳng , lại có người tranh thủ chụp ảnh kỉ niệm. Giây phút ấy, Vương Y Bối mới phát hóa ra bản thân mình cũng lưu luyến hai mươi mốt ngày vừa qua.

      Ăn cơm xong, về ký túc lấy đồ đạc của mình. Uông Thiển Ngữ cũng thu dọn để buổi chiều về quê.

      “Cậu định về quê à?”

      Uông Thiển Ngữ cũng biết chuyện Trần Tử Hàn tìm việc ở đây, hẳn là có ý định quay về. Vương Y Bối dọn đồ chắc chắn là để chuyển tới nhà trọ với Trần Tử Hàn.

      Vương Y Bối gật đầu: “Ở lại mấy ngày, tớ gọi điện về với mẹ rồi.”

      Uông Thiển Ngữ còn muốn dặn dò Vương Y Bối nhưng cuối cùng lại thôi. Những người đắm chìm trong vòng xoáy tình người ngoài có gì cũng ảnh hưởng tới họ. Uông Thiển Ngữ chỉ muốn với Vương Y Bối, sau này nên quá tùy hứng, làm gì cũng nên suy nghĩ tới hoàn cảnh của đối phương. Thế nhưng thấy Y Bối vui đến quên trời quên đất như vậy, cũng đem những điều thực tế ấy ra làm đảo lộn tâm trạng Vương Y Bối nữa.

      Vương Y Bối thu dọn xong xuôi, nhoẻn cười nhìn chiếc hòm to bự và mấy túi đồ cồng kềnh. Chợt nghĩ ra giờ này Trần Tử Hàn chắc là chưa về, lúng túng biết làm thế nào để mang hết số đồ này tới phòng trọ. ngồi phịch xuống ghế, do dự xem có nên đợi Trần Tử Hàn về rồi tính .

      Uông Thiển Ngữ dọn xong đồ của mình mới phát Vương Y Bối ngồi thừ người chỗ nhìn hành lý, thở dài: “ thôi, tớ đưa cậu tới đó!”

      Vương Y Bối bật dậy, chạy tới trước mặt Uông Thiển Ngữ, thét lên như bắt được vàng: “Cậu tuyệt nhất!”

      Uông Thiển Ngữ nhún vai: “Thôi thôi cho tôi xin! Cái đồ nhìn đời bằng nửa con mắt nhu cậu ấy à, cho dù cả thế giới này tốt với cậu quan trọng nhất với cậu vẫn chỉ là Trần Tử Hàn mà thôi!”.

      Vương Y Bối cười ha hả: “ được ghen tị!”.

      Hai người xách đồ xuống dưới tầng , Vương Y Bối đột nhiên nhớ ra:” Cậu đưa tớ tới nhà trọ thế lúc nào cậu ? Người tới đón cậu phải chờ à?”.

      “Giờ mới biết mà hỏi à? Thế có người chờ tớ, cậu mình về nhà trọ phải ?”

      Vương Y Bối thản nhiên lắc đầu: “Nhưng có thể nhờ xe người đó mà!”

      Uông Thiển Ngữ thèm đáp nữa, lúc sau mới lên tiếng: “Tớ bảo ai tới đón cả. Tớ về mình thôi!”

      Vương Y Bối nhìn Uông Thiển Ngữ bằng ánh mắt khó hiểu, nhưng hỏi lý do. Đôi khi chỉ cần nhìn vào ánh mắt là có thể đoán biết được đối phương có muốn chia sẻ hay , có thể đó chẳng phải là chuyện bí mật, chỉ đơn giản muốn với người khác mà thôi.

      Sau khi tìm hiểu thông tin mạng kĩ càng, Trần Tử Hàn mới gửi hồ sơ tới công ty Quảng Vũ. Thực lòng cũng ôm hy vọng nhiều lắm, chỉ muốn tìm công việc tạm thời trong kỳ nghỉ để có thể vừa làm vừa ở bên chăm sóc Vương Y Bối. Khi nhận được điện thoại thông báo của Quảng Vũ, khá bất ngờ nhưng vẫn vui vẻ tới phỏng vấn. Dù quá chờ mong nhưng có được công việc tốt vẫn hơn.

      Phỏng vấn thuận lợi, có điều chưa với họ, mình chỉ làm hai tháng. Tuy nhiên, theo như quan sát thái độ của phía công ty có lẽ họ cũng khá rồi.

      Chuyện công việc của Trần Tử Hàn được giải quyết ổn thỏa, Vương Y Bối muốn đích thân xuống bếp làm bữa ăn mừng. Trần Tử Hàn vừa khen ngợi có “tiềm lực” đảm đương vai trò vợ đảm mẹ hiền, vừa oán thầm biết bữa cơm này có nuốt nổi được . Vương Y Bối vốn dĩ là biết nữ công gia chánh, cơm nước xưa nay chỉ nhìn người khác làm chứ chưa bao giờ động tay động chân.

      Thấy vào bếp, Trần Tử Hàn kìm được mà liên tục ngó nghiêng nhìn theo. Ngực cứ giật thon thót, lúc thái rau, sợ bị đứt tay; lúc xào rau, lại lo bị bỏng.

      bảo ra ngoài lên mạng chơi nhưng nghe, cứ nhất quyết đòi đích thân xuống bếp, đàng bất lực đứng bên cạnh theo dõi.

      Đồ ăn làm phải là ra gì, nhưng cũng được gọi là ngon. Trần Tử Hàn ăn được mấy miếng liền khen ngợi tay nghề của , lần đầu tiên vào bếp tồi. Vương Y Bối cũng nếm thử, ngoại trừ súp hơi mặn chút những món khác vẫn ổn, chí ít cũng khiến người ta muốn nhổ hết ra ngoài.

      “Em nấu ăn ngon là được lợi rồi nhé!” Thấy “tác phẩm” của mình quá tệ, Vương Y Bối liền đắc ý: “Em đem tặng lần đầu tiên của mình rồi đấy, thưởng em cái gì đây?”

      vừa hết câu, thức ăn kẹp đũa của Trần Tử Hàn chợt rớt xuống bàn. nghi hoặc liếc cái, im lặng.

      Vương Y Bối cũng cảm nhận được kỳ quái, ngẫm lại câu của mình chút, chợt đỏ bừng mặt: “Em là lần đầu tiên nấu ăn! Đến cả mẹ em cũng có đãi ngộ đặc biệt ấy đâu”.

      Đúng là giải thích phí lời!

      Trần Tử Hàn gật đầu: “Ừ ừ, em vĩ đại, mong em cứ tiếp tục vĩ đại như thế!”

      trừng mắt: “Đáng ghét!”.

      Ăn cơm xong, Vương Y Bối còn khăng khăng đòi rửa bát, cho hưởng thụ ngày được đãi ngộ đặc biệt của “vợ thảo mẹ hiền”. Thế nhưng Trần Tử Hàn được an nhàn đến phát sợ. Dù biết tại còn là đứa trẻ nhưng vẫn luôn coi nhóc, thậm chí lúc rửa bát còn yên tâm mà vào xem, sợ làm vỡ bát đĩa. Cũng may, Vương Y Bối hiểu nỗi lo của , chứ nếu biết nghĩ như thế nhất định tức giận mà cãi nhau với .

      Thu dọn gọn gàng đâu vào đấy rồi, hai người ngồi ngoài phòng khách xem ti vi.

      Vương Y Bối nhìn xung quanh phòng, gương mặt lộ ra nụ cười thỏa mãn. tường là máy điều hòa mới, góc tường là cái máy giặt, cái tủ lạnh, vách tường bên kia là tủ ti vi, đó bày chiếc ti vi màu cũ, tiếp đó là chiếc bàn trà tinh xảo, mặt bàn là đĩa táo mới mua hôm nay, bên cạnh có con dao gọt hoa quả.

      phóng ánh mắt lên người Trần Tử Hàn. Nơi này tựa như gia đình , chính là chủ nhà. hạnh phúc, ấm áp, ngọt ngào! Cảnh tượng giống như vô số lần tưởng tượng.

      kìm được nhào người vào trong lòng , muốn câu gì đó lãng mạn, nhưng cảm nhận được ấm áp của , lại chẳng muốn thêm gì nữa. thầm ước giây phút này dài thêm, lâu thêm chút, tốt nhất là kéo dài cả đời này, nguyện lòng cứ như thế đến cuối đời.

      Trần Tử Hàn đáp lại bằng vòng tay chặt, ánh mắt bất đắc dĩ nhìn như đứa trẻ nông nổi, nhưng tình nguyện cưng chiều như thế.

      hôn lên trán , rồi hôn lên môi , vẫn chỉ là nụ hôn nhàng quá trớn.

      Vương Y Bối mở to hai mắt nhìn : “Ấn tượng đầu tiên của về em như thế nào?”

      Trần Tử Hàn ngây người khi nghe đột nhiên hỏi vậy. Trong đầu lập tức vọt ra hình ảnh thập thò ngoài cửa lớp ngày hôm ấy, dáng vẻ láu lỉnh đáng , nụ cười rạng rỡ vô tư. Lúc ấy nghĩ, nhất định là vui vẻ, cả đời này sống vui vẻ như thế.

      Thế nhưng biết, niềm vui lớn nhất của chính là , nỗi đau lớn nhất của cũng chính là .

      “Hình như là rất tốt!” Trần Tử Hàn ngừng gật đầu ra chiều lời mình hoàn toàn là .

      Vương Y Bối nâng người dậy, bất mãn vung tay lên đánh, nhanh chóng tóm được: “Chắc chắn là rất tốt, à, quá tốt!”. dùng sức nắm chặt tay : “Vì thế nên khi giữ được rồi mới muốn buông ra nữa!”

      Trần Tử Hàn hoàn toàn biết, nhiều năm về sau, bao lần tỉnh dậy giữ đêm khuya sau cơn mơ, Vương Y Bối đều nhìn đôi tay mình. muốn buông tay , vậy tại sao cuối cùng lại kiên quyết buông? Có lần xem được tin tức về đôi vợ chồng trong giới giải trí, tình của hai người họ cảm động rất nhiều người, nhưng đến khi họ ly hôn, họ bỗng chốc như biến thành những tên bịp bợm, lừa đảo những người từng vì họ mà tin tưởng tuyệt đối vào tình . Lúc ấy, Vương Y Bối cũng hiểu, vì sao tình người đàn ông dành cho khiến mọi người đều cảm động, mà sau khi buông tay ta lại vô tình đến vậy? mạng có người : có thể khiến cho người đàn ông từng ta tha thiết đối xử với ta như vậy ắt hẳn là vì ta làm chuyện hết sức tồi tệ. Vương Y Bối nhìn trang web, muốn khóc, nhưng cuối cùng lại mỉm cười. Hóa ra việc còn có thể nhìn theo cách như vậy. Người đàn ông kia còn , phải vì bản thân ta, mà là người phụ nữ bên cạnh ta mắc sai lầm.




      Có điều ngay ở tại, Vương Y Bối còn học được cách khóc. Mỗi ngày đều sắp xếp vài việc lặt vặt cho mình và Trần Tử Hàn, giống như bản thân vợ hiền. tự giác nấu cơm, làm thức ăn, làm ở nhà giặt quần áo, thỉnh thoảng mua vài thứ đồ đáng về trang trí cho căn nhà của hai người, còn đến bến xe buýt trước cửa khu chung cư đợi về.

      chuyện tẻ nhạt đến cực điểm, nhưng lại cảm thấy rất hạnh phúc. Mỗi khi ấy xuống xe về phía mình, đều mừng rỡ chạy tới. vuốt tóc rồi cười với . Bóng tấm bảng lịch trình xe buýt rơi người họ, nhưng hề cảm thấy u, trong lòng vẫn tràn đầy ấm áp và hạnh phúc, khoác cánh tay người đàn ông bên cạnh mình.

      Ban ngày, Trần Tử Hàn làm, Vương Y Bối ở nhà lên mạng chơi, thỉnh thoảng xem tạp chí, đến giờ nấu cơm. Khi về, kể cho nghe mấy chuyện cười mình xem được, còn chưa cười mà cười ngặt nghẽo rồi.

      Trần Tử Hàn tuy được nhận vào làm việc ở Quảng Vũ nhưng công việc mấy quan trọng. Các bậc tiền bối thường giao cho làm những việc lặt vặt, vẫn mang theo tinh thần học hỏi lấy kinh nghiệm mà chấp nhận. Tuy nhiên cứ liên tục như thế, Trần Tử Hàn phần nào cảm thấy chán nản, về tới nhà thấy Y Bối mặt mày rạng rỡ, những bất mãn trong lòng cũng bộc phát ra ngoài thành lời.

      “Sao mặt mày cứ xị ra thế?” Vương Y Bối hài lòng đẩy đẩy cánh tay Trần Tử Hàn: “Cười lên xem nào!”

      giơ tay lên kéo hai bên miệng thành bộ dạng cười mỉm, vừa giữ vừa tủm tỉm cười.

      Trần Tử Hàn ôm lấy eo . này, hễ vui vẻ là quên hết mọi thứ. Lần trước nổi hứng đánh , kết quả còn chưa thực được ý đồ bị ngã đụng vào bàn uống nước, thắt lưng đau đến nước mắt ứa ra.

      ôm vào lòng, cúi gần tới mặt : “Hôm nay ở nhà làm những gì?”

      Vương Y Bối lần lượt kể từng chuyện làm, toàn là mấy chuyện vặt vãnh. rất nghiêm túc, cũng lắng nghe nghiêm túc.

      với tay lấy cuốn tạp chí bàn: “Em mua đấy à?”

      vừa dứt lời, liền giật lại: “Đương nhiên là em mua!”

      Giọng của dần, nhàng mở cuốn tạp chí trước mặt , bên trong toàn bộ đều là mẫu áo cưới. Những làn váy bay bổng khoác cơ thể người mẫu, vẻ trang nhã và lộng lẫy.

      Vương Y Bối giở đến trang rồi dừng lại rất lâu.

      Trần Tử Hàn kéo vào ngực: “Chọn được bộ nào rồi?”

      chu miệng: “Em thích bộ nào mua bộ đó chứ?”.

      “Đương nhiên là .” Giọng điệu còn pha chút thương lượng.

      ném cuốn tạp chí xuống đất, tức giận véo cái khiến hít mạnh hơi. nhéo mũi : “Em nghe lời mới mua!”

      lập tức ôm lấy tay : “Em rất nghe lời, rất nghe lời…”

      bật cười.

      Trần Tử Hàn rất có hứng thú với tin tức kinh tế, xã hội, còn Vương Y Bối lại thích xem tin giải trí, những thứ khác có liếc mắt cũng lười. Ban ngày ôm máy tính với ti vi suốt rồi nên đến tối tranh giành với nữa. nằm sofa, gối đầu lên đùi : “ nhất định phải mua váy cưới cho em, bằng em thèm lấy đâu!”

      Trần Tử Hàn vẫn nhìn chăm chú vào màn hình ti vi, dường như hoàn toàn hứng thú với lời của .

      Vương Y Bối nhìn khắp phòng lượt, tiếp tục : “Mặc dù em rất thích căn nhà này nhưng mà là hơi . Sau này chúng mình mua căn nhà lớn hơn chút, màu sắc đồ dùng trong nhà do em lựa chọn, bốn bức tường nhất định thể để trắng xóa, quá phổ biến…”. dừng lại ngẫm nghĩ: “Còn phải chuẩn bị phòng trẻ con nữa, bên trong bày nhiều, nhiều đồ chơi và quần áo trẻ con”. Mới chỉ nghĩ vậy thôi mà cảm nhận được niềm hạnh phúc trào dâng rồi.

      Trần Tử Hàn phát biểu ý kiến, nhìn qua có vẻ như hoàn toàn bị tin tức ti vi thu hút, nhưng chính nụ cười nơi khóe miệng bán đứng . chăm chú nghe . Trong lòng còn thầm đáng giá, phụ nữ đúng là hay huyễn tưởng về tương lai, lúc nào cũng nghĩ tới những chuyện xa xôi.

      Trần Tử Hàn tắt ti vi, vỗ khuôn mặt : “Ngủ thôi!”

      “Vẫn sớm mà!” ngồi dậy, bĩu môi .

      “Sáng mai còn phải làm.”

      làm, làm, làm.” bắt chước khẩu khí của , chu miệng: “ làm quan trọng đến thế à?”

      “Ừ, quan trọng chứ. Phải mua áo cưới cho ai đó, mua nhà cho ai đó, nếu ấy chịu lấy !”

      Vương Y Bối khúc khích cười, ngoan ngoãn nghe lời ngủ.

      Cuộc sống như vậy của hai người duy trì chưa được mấy ngày Vương Y Bối nhận được điện thoại của mẹ. Phương Di Vi hung hăng mắng trận vì tội được nghỉ học lâu rồi mà còn chịu về nhà. Bà bắt lập tức về được nán lại thêm ngày. Vương Y Bối nghe mà chỉ muốn khóc, gọi điện báo cho Trần Tử Hàn ở công ty, sau đó tự mình thu dọn đồ đạc.

      Trần Tử Hàn vừa nhận được điện thoại của liền xin nghỉ, vội vàng về nhà trọ. Thấy rầu rĩ, dỗ dành: “Mẹ chỉ vì lo cho em thôi, sợ em ở đây mình xảy ra chuyện, bây giờ người xấu nhiều quá mà!”.

      Y Bối ném chiếc áo trong tay vào người : “ chính là kẻ xấu lừa bắt em ấy! Hại em nhớ mẹ cũng chẳng nhớ bố!”.

      Trần Tử Hàn nhìn khuôn mặt phụng phịu của , càng thấy đúng là trẻ con, vui vẻ : “Xem ra làm người xấu rất xứng đáng!”.

      hừ tiếng, tiếp tục thu dọn đồ đạc, thực ra sắp xếp cũng hòm hòm rồi nhưng cố tình nấn án kéo giai thời gian.

      Về sau, Vương Y Bối vô số lần thầm nguyền rủa “kẻ xấu” đánh cắp trái tim sống được như ý, rời xa khốn đốn, bất hạnh. Thế nhưng quên mất rằng, “kẻ xấu” thường phúc lớn mạng lớn.

      Trần Tử Hàn giúp thu dọn nốt, là chúa đãng trí, nhớ ra được cái này lại quên mất tiêu cái kia. Xong xuôi, xách hành lý, đưa ra bến xe khách. Trường của nằm ở nơi khá hẻo lánh, ngồi xe buýt tới bến xe cũng phải mất tiếng đồng hồ. Đây trước giờ vẫn là nỗi phiền muộn của Vương Y Bối, ghét nhất là ngồi xe buýt quá lâu, rất dễ bị váng đầu. Trần Tử Hàn , vì lâu rồi ra khỏi nhà, lại ít khi ngồi xe nên mới mắc tật ấy, nhưng vẫn sửa được. Tuy nhiên tại lại cảm thấy tiếng này tốt, có thể ngồi bên cạnh thêm được tiếng. Suy nghĩ ấy ấu trĩ quá! Nhưng vì nó mà thầm vui trong lòng.

      Tới bến xe, Trần Tử Hàn mua vé giúp , sau đó dắt tìm đúng chuyến xe. tay nắm tay , tay xách hành lý. Sợ vứt đồ lung tung nên để tất cả vào chỗ. Cảm nhận được nhiệt độ ấm áp từ lòng bàn tay , đột nhiên Y Bối rất muốn mở miệng bảo cùng với mình, hoặc là… bịa ra lý do nào đấy dối bố mẹ để mình có thể ở lại đây. Nhưng đấy chỉ là ý nghĩ trong đầu, biết mình thể ích kỷ ỷ lại vào như thế được. Giống Uông Thiển Ngữ từng , còn là trẻ con nữa, nên làm gì cũng bồng bột như vậy. Hơn nữa, cũng muốn tiếp tục dối bố mẹ, chỉ vì khoảng thời gian về nhà mà cảm thấy áy náy lắm rồi.

      Trần Tử Hàn đưa lên xe. Khoảnh khắc nắm tay trượt khỏi bàn tay , rất muốn khóc. muốn thấy bóng lưng nên cố gắng nhìn : “Mỗi ngày nhớ em trăm lần!”.

      Ai bảo khiến em muốn khóc chứ! Đây là hình phạt dành cho .

      Trần Tử Hàn vốn xoay người định xuống xe, nghe thấy vậy liền quay lại bên cạnh , cúi xuống hôn lên trán rồi mới . Xưa nay hề thích diễn mấy cái trò ân ân ái ái này ở nơi công cộng, nhưng đối diện với , lúc nào cũng có những điều ngoài ý muốn đến tưởng tượng được.

      Tiễn Vương Y Bối rồi, Trần Tử Hàn quay về chuyển đồ tới nơi ở mà công ty sắp xếp cho mình, sau đó thuê lại căn hộ ở, như vậy tháng tiếp theo tốn nhiều tiền, lại còn có thể kiếm thêm được chút.

      Hằng ngày, đều chuyện điện thoại với Vương Y Bối, quá nửa là nghe , lúc khoe chậu hoa trong sân mà thích nở, lúc kể ngày ăn bao nhiêu dưa hấu. Trần Tử Hàn nghiêm túc lắng nghe, thích với những chuyện đau đầu ở công ty, hiểu được, hơn nữa cũng muốn nhắc lại những chuyện khiến mình phiền muộn.

      Hai tháng làm việc ở Quảng Vũ kết thúc rất nhanh, xin thôi việc, phía công ty cũng làm khó, vẫn trả đủ tiền lương, còn ngỏ ý mời quay lại làm sau khi tốt nghiệp. Trần Tử Hàn , nếu có cơ hội nhất định tới.

      theo học chuyên ngành hấp dẫn nhất của trường, cũng được ưa chuộng nhất ở địa phương. tại, vẫn còn chưa suy nghĩ kỹ xem sau này phát triển nghiệp ở đâu.

      Kết thúc công việc ở Quảng Vũ, Trần Tử Hàn về nhà chuyến. Bố mẹ hỏi han đủ chuyện, sau đó mời toàn bộ bác, người thân họ hàng tới liên hoan bữa. Trần Tử Hàn tranh thủ thời gian gặp Vương Y Bối lần. làm nũng bắt đưa tới trường rồi mới cho về. Vốn dĩ ở bến xe gần nhà chuyến xe khách đường dài chạy thẳng tới thành phố A nơi học, nhưng vẫn đồng ý đưa tới trường của trước, rồi mới bắt xe về trường mình.

      Đôi khi, chính cũng cảm thấy mệt mỏi, nhưng chưa bao giờ nghiêm túc cân nhắc xem mệt mỏi ấy thể điều gì. Bởi vì khi đó, vẫn hề hoài nghi tình cảm của hai người.

      Sắp đến ngày khai giảng. năm họ ở bên nhau cũng trôi qua mà có gì thay đổi nhiều, Vương Y Bối vẫn là thiếu cảm giác an toàn, Trần Tử Hàn cuối tuần nào cũng tới chỗ . Cuộc sống bình yên trôi qua như thế, chỉ là đôi khi, nhìn người con ngủ bên cạnh mình đến ngây người. thể phủ nhận, sau khi vào năm ba, những điều về tại, về tương lai mà xưa nay vốn chưa nghĩ tớ đến lúc phải cân nhắc kĩ càng.

      người bạn học của bạn luôn ôm giấc mộng làm bà chủ. bạn kia , nếu tốt nghiệp đại học mà tìm được công việc hơn năm nghìn tháng chia tay. ta mặc dù rất nhưng kiên quyết đưa ra lựa chọn như vậy.

      Trong đầu Trần Tử Hàn khi ấy chợt lên hình ảnh Vương Y Bối, nhưng muốn tiếp tục suy nghĩ sâu xa chuyện này.

      vẫn như cũ, tận lực tận tâm làm theo những điều cầu. Chỉ cần có khả năng thực , nhất định từ chối . Bạn bè đều khen tốt tính, cũng chỉ cười đáp lại. Chỉ với Vương Y Bối, mới tốt như thế, đổi lại là người khác, chưa chắc đủ nhẫn nại đến vậy.

      Thời gian trôi rất nhanh, chớp mắt mà đến sinh nhật thứ 21 của Trần Tử Hàn. hoãn lại hết mọi việc, dành ra ba ngày để đến Đại học Thâm Quyến cho niềm vui bất ngờ. Ngồi xe nghĩ, xuống xe gọi điện báo cho vội, mà thẳng tới ký túc của , kiếm cớ gì đó bắt xuống dưới. Nhất định sung sướng tới hét toáng lên.

      Thế nhưng, Trần Tử Hàn thất vọng, vì tất cả mọi chuyện đều xảy ra như tưởng tượng. Khi đến cổng ký túc trông thấy Uông Thiển Ngữ từ trong ra. Vừa nhìn thấy , Uông Thiển Ngữ vội chạy lại: “Sao lại tới đây? biết Tiểu Bối tới chỗ sao?”

      Trần Tử Hàn thở dài. Đúng lúc này chuông di động vang lên, cuộc gọi từ máy bàn phòng ký túc của . Vương Y Bối ôm điện thoại mà khóc nấc lên.

      muốn tạo bất ngờ cho , cũng muốn tạo bất ngờ cho . Trần Tử Hàn chợt nhớ tới chuyện tương tự xảy ra khi hai người còn học cấp ba. Quả nhiên, hợp với việc tạo niềm vui bất ngờ cho đối phương. Lúc này lại càng thấm thía ấy.

      “Đừng khóc, đừng đâu cả. về ngay đây, rất nhanh thôi!”

      xong, tắt máy, lao ra khỏi trường Thâm Quyến, thậm chí còn quên cả chào Uông Thiển Ngữ. muốn Y Bối vừa xuống xe lại phải ngồi chuyến xe dài quay về.

      Vương Y Bối lúc ấy ngồi giường Trần Tử Hàn mà khóc nức nở, nước mắt ngừng tuôn trào. Bạn cùng phòng của ban đầu rất tò mò về bạn này, nhưng giờ được nhìn tận mắt rồi lại cảm thấy Vương Y Bối cũng có gì đặc biệt, vẻ ngoài bình thường, tính tình cũng khác xa so với tưởng tượng của họ.

      Chỉ có điều, dù bọn họ đều thích kiểu con như Y Bối, nhưng khi nhìn bộ dạng khóc lóc khổ sở của , ý chí có sắt đá đến mấy cũng đành mặc kệ , bất đắc dĩ lên tiếng dỗ dành bạn yếu ớt của Trần Tử Hàn.

      Vương Y Bối càng khóc càng thấy thương tâm. Niềm vui bất ngờ biến thành trò cười. khóc mệt rồi lại muốn ngủ giấc, trong lòng nghĩ, tỉnh lại được thấy , chứ cần phải khăng khăng ngồi chờ.

      Trần Tử Hàn về tới nơi, trông thấy ngủ say, trong lòng nhõm. Mệt lử vì chạy chạy lại giữa hai thành phố, nằm xuống bên cạnh ngủ lát. Vương Y Bối tỉnh dậy trước , nhìn dáng vẻ uể oải của , chợt thấy đau lòng. ngồi dậy, thẫn thờ nhìn .

      Lúc Trần Tử Hàn tỉnh dậy lại là sẩm tối. vuốt tóc , ánh mắt lộ thương. Đám bạn cùng phòng cũng phải quay đầu nhìn ra chỗ khác.

      Đây là lần đầu tiên Vương Y Bối tới, lại đúng vào sinh nhật Trần Tử Hàn nên phải mời toàn bộ bạn thân ăn cơm. Ở đại học, sinh nhật cũng chỉ là cái cớ để mọi người tụ tập mà thôi, có lòng là tốt rồi. Bạn bè của Trần Tử Hàn khá đông, ai cũng đều nể mặt mà tới.

      Tới quán cơm, tính sơ sơ ngồi hết ba bàn. Trần Tử Hàn kéo Vương Y Bối ngồi xuống, với mọi người cần làm khách. Lần đầu tiên gặp bạn của Trần Tử Hàn nên mọi người rất tò mò, hóa ra đây chính là khiến cho nhân tài của bọn họ biến thành người bạn trai tiêu chuẩn.

      Bị mọi ánh mắt dồn lên người, Vương Y Bối cảm thấy cực kỳ khó chịu, ghé sát vào Trần Tử Hàn: “Mọi người sao cứ nhìn em thế?”

      Trần Tử Hàn nhíu mày, mấy người này biết ý nhị gì hết: “Vì em xinh đẹp”.

      Vương Y Bối thừa dịp mọi người chú ý, véo Trần Tử Hàn cái: “Thấy ghét!”.

      Hành động thân mật của hai người phải là qua mắt được tất cả, chẳng qua mọi người chỉ làm như thấy mà thôi.

      Vài ánh mắt đồng cảm bắn về phía Liên Chân Chân, dành tình cảm cho Trần Tử Hàn bao lâu như vậy để rồi cuối cùng chỉ có thể nhìn và người âu yếm nhau. Liên Chân Chân quả nhiên rất kiên cường dù nhìn qua có vẻ mềm yếu nhu nhược. quan sát Vương Y Bối rất lâu, cuối cùng rút ra kết luận, hóa ra Trần Tử Hàn thích kiểu con gối thêu hoa[2] này. Liên Chân Chân cầm ly rượu lên mời Trần Tử Hàn, rồi lại mời Vương Y Bối. Sau màn dạo đầu của Liên Chân Chân, mọi người cũng theo nhau chuốc rượu.

      [2] Chỉ được vẻ bề ngoài xinh đẹp, có học thức, tài năng.

      Trần Tử Hàn phải uống quá nhiều, sắp chịu nổi, Vương Y Bối mới đầu còn lúng túng biết phải làm sao lúc này cũng bị chuốc mấy ly. Trần Tử Hàn uống thay ba ly rồi mới chợt nghĩ ra, tửu lượng của tốt, nếu như say, cũng say, ai chăm sóc ?

      Thấy có người tiếp tục mời rượu Y Bối, che giấu thái độ nữa, lạnh lùng trừng mắt nhìn đối phương, sau đó mọi người cũng biết ý mà thôi quá trớn. Vài người trong số họ biết quan hệ giữ Trần Tử Hàn và Liên Chân Chân, trước đây cũng tự nhận định rằng hai người là đôi, thế nên giờ nhìn Vương Y Bối vừa mắt, coi như trút giận giúp Liên Chân Chân.

      Trần Tử Hàn cầm ly rượu lên: “Cảm ơn mọi người hôm nay nể mặt tớ mà tới đây. Tớ muốn nhiều lời vớ vẩn, dùng ly rượu này để tỏ ý cảm ơn các cậu. Mọi người ăn uống vui vẻ nhiệt tình là coi như chúc phúc cho tớ và bạn rồi.Chỉ có điều tửu lượng của Y Bối tốt lắm, ý tốt của mọi người tớ xin nhớ kỹ, rượu xin miễn!”.

      Nghe Trần Tử Hàn như vậy, mọi người làm khó nữa. bị chuốc tới choáng váng mà vẫn rất vô tư, chuyện cười đùa vui vẻ, nhìn tâm trạng.

      Tiệc tùng xong xuôi, sắc trời tối mịt, Trần Tử Hàn đưa Vương Y Bối ra ngoài thuê phòng nghỉ. hề say, tinh thần rất tỉnh táo, có điều uống được rượu, vừa ra khỏi quán liền nôn thốc nôn tháo. Trần Tử Hàn đỡ lấy , lo lắng vỗ lưng . Thấy đỡ hơn, mới dìu , tâm trạng có vẻ sa sút: “Có phải em vô công rồi nghề lắm ?”

      Mấy bạn nữ hôm nay đều uống được rất nhiều rượu, hơn nữa có thể cảm nhận mọi người đều chĩa mũi nhọn về phía mình, ngay cả câu từ chối cũng thể ra. đột nhiên nhớ tới câu : Bị ngược đãi đến bã cũng chẳng còn.

      Trần Tử Hàn dí ngón tay lên trán : “Đừng có nghĩ lung tung nữa, lát nữa về ngủ giấc , ngoan!”.

      nhìn rất lâu, rồi lặng lẽ gật đầu.

      Thuê được phòng, Trần Tử Hàn nhận chìa khóa rồi đưa lên, hai người đều nồng nặc mùi rượu. để tắm trước, còn mình đứng bên ngoài canh chừng sợ ngã, tuy tỉnh táo nhưng thể tránh được đau đầu.

      lúc sau Vương Y Bối ra, người chỉ quấn khăn tắm nhưng cảm thấy có gì bất thường. Lúc mới ra, Trần Tử Hàn thở phào hơi, sau đó chợt sững người mất mấy giây. vội vàng bắt ngủ, còn mình thẳng vào nhà tắm.

      Tắm xong ra ngoài, thấy nằm giường. Lúc vào phòng, hai người đều quên mở điều hòa, trong phòng khá nóng, Vương Y Bối đắp chăn. Mấy sợi tóc dính nước dán trán ướt sũng, còn có những giọt lăn dài xuống cổ. Trần Tử Hàn đưa mắt nhìn xuống, nơi gài đầu khăn tắm người , dòng nước chảy vào trong. Đường nhìn của phảng phất dừng lại ở đó, rồi nhanh chóng quay đầu ra chỗ khác.

      ngồi lúc lâu, cảm thấy càng ngày càng nóng. quay đầu lại nhìn , đúng lúc vừa trở mình, vạt khăn tuột khỏi người làm lộ ra cảnh xuân, hai gò má ửng hồng như trái đào chín. Trần Tử Hàn kìm được tới gần, cầm lấy đầu chăn kéo lên định đắp lại cho , nhưng khi tay còn dừng giữa trung, mất tự chủ cúi xuống hôn . Khoảnh khắc hai đôi môi vừa chạm vào nhau, Trần Tử Hàn chợt có cảm giác tuyệt vời như chiếm được thứ mình khao khát. Tấm chăn trong tay rơi xuống.

      Vương Y Bối có vẻ thoải mái, hàng lông mày khẽ nhíu lại. vẫn chưa tỉnh hẳn, hai tay giơ lên quờ quạng, cuối cùng chộp được người . Như tìm được tư thế thích hợp, ôm lấy cổ .

      Trần Tử Hàn cảm nhận được cơ thể mình nóng dần lên. quấn quýt hôn , từ môi xuống cằm, xuống cổ. Máu trong người sôi trào, trong đại não lóe lên những hình ảnh kiều diễm hòa lẫn với thứ cảm giác hồn siêu phách tán mà đám bạn học vẫn hay khoa trương.

      Đầu óc càng lúc càng hỗn loạn, dường như vừa rơi vào thế giới thần bí, u mê trong thế giới ấy, chưa bao giờ lại thấy khát khao mãnh liệt đến vậy.

      Chợt tiếng nỉ non của khẽ vang lên, nó như có sức mạnh đột ngột kéo Trần Tử Hàn về thực tại. mở to hai mắt, sững sờ nhìn cảnh tượng ngay trước mắt. nuốt khan, gỡ tay ra khỏi cổ mình rồi đứng dậy. nhớ từng muốn”. Thần trí của lúc này được tỉnh táo hoàn toàn, tuyệt đối muốn làm chuyện đó trong khi mất hết ý thức. thầm khinh bỉ chính mình.

      Trần Tử Hàn mang theo cơ thể nóng như lửa lao vào phòng tắm, xả nước lạnh lên người. Đêm nay là cơn mê hoặc lớn nhất mà nửa đời người chưa từng trải qua. Nhắm mắt lại, dường như có thể tưởng tượng ra nửa thân thể quấn khăn bông của .Ý nghĩ ấy lởn vởn trong đầu khiến lại bị trận kích động dị thường, lòng tự mắng chửi mình bỉ ổi.

      Tắm nước lạnh lúc khiến tỉnh táo hơn nhiều. Ra khỏi phòng tắm, mở điều hòa rồi tới bên cạnh Vương Y Bối. dùng khăn lau mồ hôi và bọt nước người , đắp lại chăn cho , sau đó tự mình ra sofa nằm, chuẩn bị vượt qua đêm khó ngủ này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương bảy: Mua dây buộc mình

      “Nếu ấy tôi nhất định tất cả mọi thứ thuộc về tôi, kể cả khuyết điểm!”

      Tôi câu này trong hãnh diện và thỏa mãn, chẳng qua là vì khi ấy, tôi còn hoàn toàn dựa vào thương và nuông chiều của “”. Tôi hoàn toàn biết, đến ngày nào đó thấy mệt, tất cả những thứ ấy đều trở thành xiềng xích làm nặng đôi vai . Ngây thơ rằng hiểu bản thân, cuối cùng phải trả giá vì cái ngây thơ ấy. Đem tình ra cân đo đong đếm cuối cùng chỉ khiến cho tình ấy mất thăng bằng.



      Bước vào năm thứ tư, sinh viên cuống cuồng lo luận văn tốt nghiệp, lo tìm công việc[1] .Năm thứ ba coi như là thời kỳ an nhàn cuối cùng, cũng là đường ranh giới lớn trong cuộc đời. Có người dự định thi nghiên cứu sinh, lại có người muốn làm ngay, tất cả đều phải đưa ra những quyết định cho tương lai của mình.

      [1] số trường đại học ở Trung Quốc, sinh viên mới bắt đầu năm thứ tư phải tìm công việc và có thể làm việc từ lúc chưa tốt nghiệp.

      Hai trong số bốn người cùng phòng ký túc với Trần Tử Hàn đều thi nghiên cứu sinh tại trường, vừa được hưởng ưu tiên, chuyên ngành học lại rất tốt. Đây là quãng thời gian nước sôi lửa bỏng nhất đối với mỗi sinh viên, ai ký hợp đồng làm việc rồi hằng ngày chỉ việc ở nhà chơi game, ai quyết định học thạc sỹ ngày ngày đều phải chạy đến thư viện ôn tập.

      Trương Văn Đào là trong hai người học tiếp. Người còn lại tìm được công việc ở quê, giờ chỉ ru rú trong phòng chơi game online, thỉnh thoảng lại vợ vợ chồng chồng chuyện trò với người . Chỉ có Trần Tử Hàn là chưa quyết định dứt khoát.

      Trương Văn Đào mua hai chai nước, nhét chai vào tay Trần Tử Hàn ngồi đọc báo Tài chính Kinh tế: “Rốt cuộc là ông dự định thế nào rồi? Ngành của chúng ta hot như thế, tìm công việc tốt là chuyện dễ như trở bàn tay. Huống chi với năng lực mấy năm nay của ông, làm nên chuyện lớn là hoàn toàn có thể!”.

      Trần Tử Hàn đương nhiên suy nghĩ về vấn đề này, nghiên cứu sinh kỳ thực chiếm ưu thế hơn cử nhân rất nhiều, bố mẹ cũng có chủ ý cho tiếp tục học lên. Nhưng hiểu vì sao, Trần Tử Hàn lại hào hứng với việc này, mặc dù việc thi nghiên cứu sinh đối với hoàn toàn thành vấn đề. muốn sớm ra ngoài xã hội, sớm đối mặt với những điều thực tế, muốn tiếp tục nhốt mình trong tòa tháp ngà voi lộng lẫy kia nữa.

      “Tôi cũng chưa nghĩ kỹ.” Trần Tử Hàn mở nắp chai nước uống ngụm.

      “Công ty Q vẫn cho người tới đàm phán với ông suốt đấy thôi?” Trương Văn Đào lấy làm lạ, Q là công ty có tiếng, năm nay chỉ tới trường đại học của bọn họ chiêu mộ duy nhất người, chính là Trần Tử Hàn. Với nhiều người, đây hẳn là cơ hội vô cùng hấp dẫn, có thể vào làm ở công ty lớn, mức lương cao như vậy tuyệt đối có gì phải lăn tăn cả.

      sau !” Trần Tử Hàn thở dài. Nếu như bị cám dỗ bởi công ty Q, chắc chắn là dối, nhưng giờ vẫn chưa hoàn toàn hạ quyết tâm. Giá như chỉ có mình , chẳng cần do dự lâu như vậy.

      Buổi tối Trần Tử Hàn gọi điện cho Vương Y Bối như mọi khi, chỉ có điều hôm nay cố ý lôi vấn đề này ra . cảm thấy bản thân cũng có phần ích kỷ. vài đàn khóa sau khi tốt nghiệp đều muốn người phải theo mình tới nơi mình làm việc sinh sống. giờ, thể thừa nhận, trong đầu cũng có suy nghĩ như vậy.

      “Tiểu Bối, em có nghĩ tới chuyện chuyển tới thành phố khác ?” Trần Tử Hàn mím môi, sau khi ra câu này, lòng nhõm hẳn, lo lắng câu trả lời của thế nào, chỉ cảm thấy tảng đá lo lắng đè ngực rơi xuống.

      Vương Y Bối vừa mới tắm xong, tóc còn ướt sũng, quần áo mỏng manh, lạnh đến run cả người, nhưng thói quen của vẫn vậy, nghe điện thoại ra ngoài chứ ở trong phòng chuyện. gạt dòng nước chảy trán: “Sao phải chuyển ?’.

      “Chẳng hạn như làm việc, hoặc du lịch.”

      Vương Y Bối suy nghĩ nghiêm túc rồi : “Du lịch được, còn làm việc miễn . Ở nơi khác cuộc sống cũng khác, mà khả năng thích ứng của em kém lắm, trước giờ chưa từng có ý nghĩ ngày nào đó rời khỏi Yên Xuyên. Em chưa bao giờ đâu phải ngồi tàu hỏa, ngồi máy bay, lần xa nhất là hôm tới trường tìm , hôm ấy vừa xuống xe em bị nôn. nghĩ mà xem, nếu như tới nơi khác sinh sống, mỗi lần về quê đều rất lâu, tết nhất còn phải về nhà ăn tết, thấy nhiều người chen chúc tàu xe như thế chẳng muốn rồi”.

      liên miên đủ thứ, Trần Tử Hàn chỉ biết chăm chú lắng nghe. Cuối cùng, bao nhiêu thứ còn lấn cấn trong lòng tiêu tán, đưa ra quyết định dứt khoát cho tương lai của mình: “Ừ, em rất đúng. Mấy hôm nữa về nhà”.

      Vương Y Bối nghe vậy, khỏi hét lên tiếng sung sướng.

      Trần Tử Hàn vội bảo nên quá phấn khích, khuyên ngủ sớm để sáng hôm sau còn học.

      Trường của Trần Tử Hàn bắt đầu kỳ nghỉ khá sớm, sau ba tuần thực tập mọi người đều phải tự lo cho bản thân. Thời gian trôi rất nhanh, kỳ thực tập kết thúc, Trần Tử Hàn cũng cho bạn bè biết quyết định của mình, ở lại thành phố A để học tiếp mà quay về Yên Xuyên lập nghiệp. người dễ dàng đưa ra quyết định nhưng khi quyết định chần chừ.

      ngày trước khi rời khỏi trường, Trần Tử Hàn và bạn bè liên hoan bữa, sau đó mới mỗi người mỗi ngả. Tương lai, cơ hội được ở cùng nhau chắc chắn rất ít, cũng thể bất cứ lúc nào muốn cũng được tụ tập bốn người như vậy.

      Đàn ông ăn uống đương nhiên thể thiếu rượu, Trần Tử Hàn cũng uống khá nhiều. Họ cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trải qua trong thời gian tập quân , những chuyện thú vị lớp học. Ai cũng ôm tâm trạng não nề, lời nào ra cũng khiến người khác lúng túng gượng gạo.

      Mọi người vừa uống rượu vừa trêu đùa nhau. Dương Nghị cạn hết ly, mượn rượu mà : “Có chuyện này vẫn luôn muốn hỏi ông, bây giờ rốt cuộc cũng có cơ hội rồi. Ông biết tình ý của Liên Chân Chân, sao lại nhẫn tâm với ấy như thế?”.

      Những người còn lại đồng loạt phóng ánh mắt về phía Dương Nghị, trong lòng họ có lẽ cũng lờ mờ đoán ra được Dương Nghị dành tình cảm cho Liên Chân Chân, chỉ ngờ ta lại nhằm đúng lúc này mà hỏi. Trong trường có rất nhiều nam sinh từng , chỉ cần có thể lọt vào mắt xanh của Liên Chân Chân, họ sẵn sàng từ bỏ bạn tại, hiểu trong đầu Trần Tử Hàn nghĩ gì.

      Trần Tử Hàn uống hết ly rượu, đột nhiên nhớ tới câu trong bộ phim từng xem cùng Vương Y Bối: “Nếu tôi thích hoa hồng, tường vi dẫu đẹp có gì liên quan?”.

      Trong tim chỉ có duy nhất đóa hồng kia, cho dù tường vi có chiếm giữ trái tim của ngàn vạn người, cũng chẳng ảnh hưởng gì tới cả.

      Dương Nghị liếc nhìn Trần Tử Hàn, nhịn được bật cười. Đúng vậy, có thể Liên Chân Chân là đóa hồng trong lòng ta, nhưng ấy phải đóa hồng trong lòng Trần Tử Hàn.

      Trương Văn Đào nhíu mày: “Xin các đại lão gia đừng mấy lời hoa mỹ ấy cho tôi nhờ! Uống , bớt lời chút!”.

      Câu chuyện lại chuyển sang đề tài khác, mọi người tranh nhau thảo luận về tương lai. Trương Văn Đào : “Lúc bé tôi nghĩ sau này lớn lên nhất định làm nhà thiên văn, cả ngày tìm hiểu về vũ trụ huyền bí, đến lúc trưởng thành rồi mới phát , ngay cả bản thân mình còn chưa hiểu hết”.

      Có người tiếp lời: “Lúc bé tôi muốn tương lai trở thành vị quan thanh liêm, vì dân phục vụ… Haizz… Các ông đừng có cười, giờ tôi thấy nếu tôi mà làm quan kiểu gì cũng là tham quan, thế nên tốt nhất gây họa nữa!”.



      Mấy người vừa uống rượu vừa nhảm, cuối cùng Trương Văn Đào nhịn được hỏi Trần Tử Hàn: “Ông muốn về Yên Xuyên đấy à?”. Thấy Trần Tử Hàn gật đầu, ta tức giận: “Cái đồ trọng sắc!”. Mọi người ai cũng biết bạn của muốn ở lại Yên Xuyên.

      Trần Tử Hàn đáp, chỉ xem như Trương Văn Đào say rượu nhảm.

      Trương Văn Đào thở dài, thay đổi khẩu khí: “Trọng sắc cũng tốt, còn hơn tôi giờ vẫn chưa gặp được ai khiến tôi trọng sắc như thế. Haizz… Uống!”.

      Mọi người bật cười: “Thôi, hát bài ca độc thân được rồi đấy!”.

      Trần Tử Hàn về tới Yên Xuyên, Vương Y Bối vẫn còn chưa được nghỉ. Hai người lại ra ngoài thuê phòng, tận hưởng thêm quãng thời gian hạnh phúc riêng.

      Chớp mắt Vương Y Bối bước vào năm ba, Trần Tử Hàn cũng thuận lợi tìm được việc làm. tìm hiểu qua vài công ty lớn ở Yên Xuyên, cuối cùng quyết định chọn Quảng Vũ. Người phụ trách trước đây rất đề cao Trần Tử Hàn, thấy chủ động liên hệ chút chần chừ, tập tức sắp xếp công việc cho . Hơn nữa, sinh viên mới tốt nghiệp thường phải trải qua ba tháng thử việc nhưng Trần Tử Hàn chỉ mất tháng được nhận vào làm chính thức.

      Suy nghĩ của rất đơn giản, năm đầu tiên làm coi như là để tích lũy kinh nghiệm, quá quan trọng vấn đề tiền tương. Đối với sinh viên vừa ra trường, thiếu hụt lớn nhất chính là năng lực thực tiễn. Trần Tử Hàn nghĩ, đợi năm nữa tính tới chuyện tìm nơi khác, xin vào công ty mà mình ngưỡng mộ.

      Công việc của nhân viên mới như rất bận rộn.

      Trần Tử Hàn ở trong căn hộ mà công ty phân cho, thuê nhà bên ngoài nên mỗi tháng đều được nhận tiền phụ cấp từ công ty.

      Cuối tuần, Vương Y Bối thường tới chỗ Trần Tử Hàn, mua đồ ăn, làm cơm đợi về. Tay nghề bếp núc của giờ rất tiến bộ, thỉnh thoảng còn tự làm được vài món mới. Trần Tử Hàn cũng thích mỗi cuối tuần được ở bên , có ở nhà trọ, còn cảm thấy trống trải. Vì muốn tiết kiệm tiền thuê nhà nên Trần Tử Hàn chọn nơi khá xa công ty, giảm được mấy trăm tệ tháng, như thế cũng coi như được bù đắp phần nào.

      Vương Y Bối làm cơm nước xong xuôi, yên vị sofa xem ti vi. Những lúc chờ đợi buồn chán, thích nhất là ngắm nghía chiếc nhẫn ngón áp út bên tay phải của mình, đây là chiếc nhẫn mà mua tặng bằng tiền lương tháng đầu tiên. Lúc tặng cho , cảm động đến bối rối. lòng, Trần Tử Hàn phải người đàn ông lãng mạn, rất hiếm khi tặng đồ cho Y Bối, thế nên mỗi lần tặng quà đều khiến trái tim rung động.

      Chiếc vòng tay tặng khi còn học cấp ba được cất giữ như vật báu, sau đó hai người biệt ly, liền ném nó xuống hồ. Giờ đây nhìn chiếc nhẫn ngón tay, thầm nghĩ nhất định phải giữ gìn nó cẩn thận, phải đeo nó cả đời.

      Trần Tử Hàn làm về, cùng ăn cơm tối rồi mới tắm rửa, sau đó, hai người ngồi sofa xem ti vi. Vương Y Bối thích nhất những lúc như thế này vì được ôm trong lòng, tranh ti vi với , mà lặng yên nghe cằn nhằn những chi tiết trong phim.

      Sáng hôm sau, Trần Tử Hàn ngủ dậy khá muộn, Vương Y Bối biết làm việc cả tuần vất vả nên dậy sớm làm bữa sáng rồi gọi dậy ăn. Nếu tâm trạng tốt, đưa ra ngoài dạo phố, nếu quá mệt hai người chỉ dạo quanh khu chung cư.

      Hai tháng sau, Vương Y Bối tâm tình phiền muộn tích tụ, chịu được mà phát hỏa với Uông Thiển Ngữ: “Tớ thấy tớ chẳng khác nào bảo mẫu của ấy. Lần nào tới cũng mua thức ăn, nấu cơm, cứ như đây là chuyện tớ phải làm bằng. Quần áo thay ra, dù có rảnh rỗi ấy cũng tự giặt lấy, toàn đợi tớ giặt. Chẳng phải tớ trách móc gì ấy, nhưng mà cảm thấy rất khó chịu!”.

      Uông Thiển Ngữ gõ đầu : “Hai người ở chung cần có thỏa hiệp ràng, huống chi các cậu dự định lâu dài với nhau. ấy mới nhận việc chưa được bao lâu, cho dù có kết quả học tập xuất sắc ở trường nhưng vẫn chỉ là ma mới của công ty. Lúc làm việc nhất định vướng phải những vấn đề lớn, chắc chắn rất bận rộn. Những lúc như thế, việc cậu cần làm nhất chính là thông cảm với ấy!”.

      Vương Y Bối cảm thấy lời Uông Thiển Ngữ có lý, nên lại tiếp tục cuộc sống như vậy, cuối tuần tới nhà trọ của Trần Tử Hàn, ngày thường duy trì liên lạc bằng điện thoại, chỉ có điều chủ đề chuyện của hai người so với trước đây càng lúc càng ít. Nhiều khi, Vương Y Bối hoài nghi đây liệu có phải là dấu hiệu cho thấy tình cảm của họ hạ nhiệt? Nhưng Uông Thiển Ngữ đấy là vì hai người qua giai đoạn tình học trò nên lại dẹp bỏ những suy nghĩ lung tung của mình.

      Sinh nhật người bạn, mọi người đều bị cầu phải đưa theo “người nhà” đến tham dự. Vương Y Bối thông báo với Trần Tử Hàn, bảo nhất định phải . Tới hôm ấy, Trần Tử Hàn lại bận việc, gọi điện với : “ đến được ?”.

      “Đương nhiên được!” Vương Y Bối lập tức phản đối: “Mọi người đều đưa “người nhà” theo, định để em lẻ loi ngồi chỗ à? mau đến , em đợi!”.

      Cúp máy, Trần Tử Hàn nhíu mày, cuối cùng vẫn tìm cấp xin nghỉ sớm. Bình thường biểu của trong công việc rất tốt nên sếp cũng do dự mà đồng ý.

      Xuống xe, nhìn thấy ngồi đợi ở bến xe. Vừa nhìn thấy , lập tức lao tới, bám lấy cánh tay : “Em biết nhất định mà!”.

      Trần Tử Hàn bất đắc dĩ cười, xoa đầu .

      Tiệc sinh nhật, mọi người cũng chỉ tụ tập ăn bữa, các bạn nữ đều đưa bạn trai cùng, hỏi thăm lẫn nhau xem “người nhà” của bạn làm gì. Trần Tử Hàn quen bầu khí này nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra tự nhiên. Vương Y Bối giới thiệu công việc của Trần Tử Hàn xong, nhiều người xuýt xoa ngưỡng mộ, họ đều cho rằng được vào làm việc ở Quảng Vũ là điều rất lợi hại, nhất là đối với sinh viên mới ra trường, Trần Tử Hàn tỏ ra khá khách khí, nhìn Vương Y Bối tươi cười rạng rỡ, có vẻ như vô cùng hãnh diện.

      khẽ nhíu mày, cầm ly rượu trước mặt 1ên uống cạn môi hơi, trong ngực chợt buồn phiền.

      Mấy ngày sau đó, Trần Tử Hàn xin công ty cho nghỉ phép vì phải quay về trường. Chương trình năm tư vẫn còn ba môn học, những sinh viên làm có thể xin nhà trường miễn cho việc lên lớp nhưng đến ngày thi vẫn phải có mặt. Về chuyện này Trần Tử Hàn quá lo lắng, vì thi cử năm cuối cấp đều được sử dụng tài liệu, xem sách trước là có thể dễ dàng qua.

      Mấy hôm nay gọi điện cho để tập trung ôn thi, trong lòng cũng thấy có gì bất thường. Vương Y Bối lại có cảm giác rất kỳ lạ, nhiều lần phải cố gắng đè nén kích động muốn gọi điện cho , thế nhưng cuối cùng vẫn kiềm chế được mà gọi , vậy mà lại nghe máy. tức giận, liên tục gọi. Vương Y Bối gọi rất nhiều, rất nhiều, Trần Tử Hàn đều nghe máy. tức đến mức muốn quẳng điện thoại .

      Mãi tới tối, mới chủ động gọi lại cho .

      Vương Y Bối phát hỏa: “Sao nghe máy?”.

      “Có chuyện gì quan trọng ?”

      có chuyện quan trọng được gọi điện cho à? bận lắm hả? Em gọi bao nhiêu như vậy mà nhận được cuộc là sao?”

      Trần Tử Hàn thở dài: “ ôn thi mà, về tới trường rồi, hai ngày tới phải thi ba môn, thế nên phải về đây gấp”.

      Dù nghe giải thích ràng như vậy nhưng vẫn còn chưa nguôi cơn giận: “Thế sao với em câu là phải về trường?”.

      Trần Tử Hàn im lặng lúc, chợt hỏi: “Em nhất định phải biết hành tung của mới được à?”.

      là bạn trai của em, em muốn biết có gì sai?”

      cũng cần có gian tự do, phải lúc nào cũng phải báo cáo hành tung của mình cho người khác.”

      Y Bối siết chặt tay cầm di động: “ trước kia như vậy…”. nỗi tủi thân chợt dâng lên trong lòng. Xưa nay vẫn luôn chủ động gọi điện cho , với đâu, làm gì. Vậy mà giờ lại những lời này.

      Trần Tử Hàn trầm mặc. cũng muốn : Trước đây, em như vậy…

      Cãi nhau với Trần Tử Hàn xong, Vương Y Bối quay sang phàn nàn với Uông Thiển Ngữ rằng thay đổi khác xưa rất nhiều. giờ, còn dành toàn bộ thời gian rảnh cho , làm việc gì cũng lấy làm trung tâm nữa. giờ, dù có chủ động gọi điện cho giọng điệu, khẩu khí cũng còn thấy kiên nhẫn ban đầu nữa, có thời gian rảnh cũng nhớ tới . Uông Thiển Ngữ an ủi , phải hoàn toàn là do thay đổi, mà chỉ là hoàn cảnh sống thay đổi. Trước kia, Trần Tử Hàn chưa làm, chuyện bận bịu nhất cũng chỉ là học hành, đương nhiên dành toàn bộ quan tâm dành cho . Bây giờ làm rồi, có nhiều chuyện phải lo lắng hơn, phải dồn tâm trí, sức lực làm việc để thăng tiến, phải suy nghĩ cho tương lai. Giả dụ sau này, Trần Tử Hàn có gì trong tay nhìn thế nào đây?

      Vương Y Bối nghiêm túc suy nghĩ những điều Uông Thiển Ngữ , cảm thấy cũng có lý. Nhiều khi chúng ta cứ trách móc người khác thay đổi, nhưng lại biết rằng, thực ra chỉ có hoàn cảnh thay đổi, khiến cho suy nghĩ của mỗi người cũng phải thay đổi theo. thế gian này, thứ duy nhất vĩnh viễn thay đổi chính là thay đổi. Những người mực nghĩ tới bất biến đều được định sẵn thất bại, kể ca chuyện tình cảm.

      Vương Y Bối nghĩ thông suốt rồi, cũng còn tức giận nữa nhưng vẫn kiên quyết gọi điện cho Trần Tử Hàn. Hai người chiến tranh lạnh hết tuần, Uông Thiển Ngữ khuyên nhủ mãi, Vương Y Bối mới chịu tới nhà trọ của .

      mua thức ăn về nhà, vừa xào rau vừa nghĩ, nếu vác bộ mặt lạnh lùng về, nhất định đổ toàn bộ muối vào các món ăn.

      Trần Tử Hàn về nhà khá muộn vì phải tăng ca. cởi áo khoác rồi tháo cà vạt, được mấy bước, hai tay tháo chiếc cà vạt được nửa chợt khựng lại. Ánh mắt bị thu hút bởi người cuộn tròn sofa. ngủ rất say, nửa nằm nửa ngồi trong bóng tối mờ ảo, hàng lông mi dài nhắm chặt, những sợi tóc lòa xòa mắt, dáng vẻ lúc này dịu dàng, xinh đẹp. thở dài, nhàng đắp chiếc áo khoác của mình lên người .

      nhìn toàn bộ căn hộ lượt, phát ra thay đổi rất nhiều. Hôm qua làm về quá mệt, quần áo thay ra còn chưa giặt, giờ được phơi ngoài ban công. Bình nước nuôi đôi rùa mà hai người mua trước đây cũng được thay nước mới, thò tay vào trêu đùa hai con rùa bò loạn lên trong đó.

      Bao nhiêu phiền muộn trong lòng thoáng chốc tiêu tan, Trần Tử Hàn vào bếp, thấy mâm cơm ngon lành được đậy kín, có lẽ do để quá lâu nên nguội ngắt hết cả. hâm nóng lại lượt rồi bưng ra ngoài phòng khách. Làm xong tất cả, mới nhàng gọi dậy.

      Vương Y Bối mơ màng mở mắt, bám lấy cánh tay đứng đậy: “Sao về muộn thế?”.

      “Hôm nay phải tăng ca.”

      bĩu môi, nhận lấy đôi đũa đưa cho.

      ai nhắc tới trận cãi vã vừa qua, Trần Tử Hàn ăn được mấy miếng, ngẩng đầu lên nhìn : “Gần đây làm những gì?”.

      “Vẫn vậy thôi, lên mạng, học,” liếc , “ lớp ngồi chơi điện thoại”.

      Trần Tử Hàn tủm tỉm cười, gắp thức ăn vào bát .

      Vương Y Bối để ý thấy sắc mặt tốt hơn trong tưởng tượng của , hòa nhã như vậy tốt. gắp thức ăn cho : “ bận lắm à?”.

      Trần Tử Hàn gật đầu.

      Nhìn bộ dạng của , khỏi đau lòng.

      Chưa được mấy ngày Vương Y Bối lăn ra ốm. Cơ thể của bệnh nặng ít nhưng bệnh vặt liên tục, chỉ bị cảm thông thường mà rất lâu mới khỏi hẳn. Lần này nguyên nhân rất kỳ lạ, sau khi chạy tám trăm mét, vừa dừng lại Vương Y Bối nôn thốc nôn tháo, nước mắt nước mũi đầm đìa, về ký túc bắt đầu ho khan ngừng, giọng cũng khàn đặc.

      Thế nhưng chịu nằm ở ký túc nghỉ ngơi mà chạy đến căn hộ của Trần Tử Hàn. Nghe nguyên nhân bị ốm, Trần Tử Hàn khỏi “khen ngợi” sức khỏe , bảo mỗi sáng phải dậy sớm chạy bộ. Y Bối làm như nghe thấy. bắt khám, sống chết cũng chịu truyền nước biển, chịu tiêm, chỉ bất đắc dĩ chấp nhận uống thuốc. Trần Tử Hàn biết phải làm sao, đành chiều ý .

      Kỳ thực từ khi bắt đầu làm tới giờ, thời gian hai người ở bên nhau còn được như xưa. ràng cả hai đều ở cùng thành phố, thế nhưng bận việc suốt, cuối tuần nếu hẹn bạn bè chơi tới chỗ , ngẫm ra số lần gặp mặt trong tháng cũng nhiều. Vương Y Bối cảm thấy lần này sinh bệnh cũng coi như là may mắn , có thể lợi dụng cơ hội này được ở bên nhiều hơn chút.

      Vì có ở bên nên Trần Tử Hàn phải dậy sớm hơn bình thường để làm điểm tâm. Lúc ở mình, buổi sáng nấu nướng ở nhà mà tùy tiện ra ngoài ăn bánh bao lót dạ rồi làm. Chuẩn bị bữa sáng xong xuôi, mới đánh thức dậy. Vương Y Bối trong cơn ngái ngủ nghe thấy tiếng bước chân tới gần trùm chăn kín mít, đợi đến khi kéo ra: “Dậy !”.

      vẫn nhắm nghiền hai mắt, giả bộ còn ngủ say.

      Trần Tử Hàn bất lực, véo mũi : “Dậy nhanh , lại muộn học giờ!”.

      đâu có sợ muộn học chứ, tiếp tục giả vờ, mở miệng ra chút để thở.

      Thấy gọi nữa, lấy làm lạ, hé mắt thăm dò, lúc ấy mới phát mình mắc lừa. Đợi mở mắt tỉnh táo rồi, mới thay quần áo. Hai người ăn sáng xong, về trường còn đến công ty. Thế nhưng lúc gần , Vương Y Bối lại kéo tay : “Đưa em học!”.

      Ánh mắt tràn ngập vẻ chờ mong khiến cầm lòng được.

      Có lần đầu ắt có lần hai.

      Vương Y Bối ngày nào cũng bắt đưa mình tới trường. Trần Tử Hàn rất muốn từ chối, nhưng mỗi lần quyết tâm ra lại thấy hụt hẫng nhen nhóm trong đôi mắt , lại thu hồi cự tuyệt của mình, tiếp tục đưa học.

      Vương Y Bối hết cảm nhưng vẫn ở lại căn hộ của Trần Tử Hàn. có ý kiến gì cũng tự giác.

      Hôm nay vừa tan ca, chuẩn bị về Trần Tử Hàn bị cấp gọi tới phòng làm việc. Thân Thiệu An sắc mặt lấy gì làm hòa nhã, nheo mắt nhìn : “Cậu là người đề bạt lên, bao nhiêu ánh mắt đều soi vào cậu. Nhưng cậu nghĩ lại xem, gần đây cậu biểu thế nào hả?”.

      Trần Tử Hàn khẽ chau mày, im lặng nghe.

      Thân Thiệu An thở dài, tiếp tục làm khó nữa: “Năng lực của cậu ai phủ nhận, nhưng thanh niên như vậy, lại mới ở bước khởi đầu, làm việc tối thiểu phải làm đến nơi đến chốn. Cậu ngày nào cũng đến muộn về sớm như thế, dù có nâng đỡ cậu thế nào người khác cũng phục!”.

      có lần sau!”

      Thân Thiệu An gật đầu. Điểm ta thích nhất ở Trần Tử Hàn chính là bao giờ tìm lý do lý trấu để biện minh cho lỗi lầm của mình, luôn sẵn sàng chấp nhận mọi hậu quả mà sai lầm gây ra, nguyên nhân vì sao vốn dĩ chẳng ai thèm quan tâm.

      “Được rồi, cậu về !”

      Sau đó, Vương Y Bối nhận ra, dù có làm nũng thế nào Trần Tử Hàn cũng chịu đưa học nữa. nổi giận trận, tức tốc dọn về ký túc. Sau khi dọn rồi, Trần Tử Hàn cũng vẫn gọi điện tới như thường, cơn giận dỗi của Vương Y Bối qua , cũng coi như mọi chuyện chưa từng xảy ra, đề cập tới vấn đề đó nữa.

      Điều khiến Vương Y Bối bực bội là việc khác. Trường tổ chức tiệc đêm Giáng Sinh, và Uông Thiển Ngữ định tham dự nên hai người rủ nhau dạo phố mua váy. Vương Y Bối tỏ ra rất mong đợi buổi dạ hội này, phần là vì muốn nhân dịp này gia tăng tình cảm giữa mình và Trần Tử Hàn. Nhưng cuối cùng lại phí công tổn sức, ngày hôm đó phải tăng ca, thậm chí cuối tuần cũng vẫn bận. Trần Tử Hàn còn nhắc nhở đừng quá ham thích mấy ngày lễ quan trọng này, mọi người chỉ a dua tổ chức lễ nọ lễ kia, ý nghĩa thực chẳng mấy ai hiểu.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Vương Y Bối càng nghĩ càng buồn. Mục đích của đâu phải nhằm vào ngày lễ, chỉ muốn có cơ hội để hai người ở bên nhau. Vương Y Bối tức giận đến mức năng hồ đồ, mình đứng ban công, gió lạnh thổi ù ù bên tai nhưng vẫn cảm thấy toàn thân bốc hỏa. nhớ lại cảnh tượng mấy người con trai tiễn bạn tới cổng ký túc còn bịn rịn mãi chịu rời , trong lòng thầm ghen tỵ.

      Càng nghĩ càng khó chịu, Vương Y Bối gạt mái tóc bị gió thổi bay sang bên: “Bận bận bận, chẳng bao giờ có thời gian rảnh cả. Bạn em cũng có bạn trai làm, nhưng sao mỗi khi chúng nó gọi bạn trai tới đều thấy họ kêu bận?”.

      nghe lọt tai bất cứ điều gì nữa, hét vào điện thoại: “Vậy cứ bận , để xem bận thành cái gì!”.

      Tắt máy, đùng đùng nổi giận lao vào phòng. Uông Thiển Ngữ vừa nhìn biết lại cãi nhau với Trần Tử Hàn, cất tiếng an ủi.

      Vương Y Bối lúc này chẳng nghe vào cái gì nữa rồi, mất kiên nhẫn nhìn Uông Thiển Ngữ: “Cái gì mà bận với chả bận chứ! Chẳng qua là vì tớ quan trọng với ấy thôi. Nếu như tớ quan trọng ấy gạt mọi thứ sang bên mà đáp ứng cầu của tớ rồi!”.

      Uông Thiển Ngữ vừa định khuyên nhủ hai người bạn còn lại trong phòng gật đầu ủng hộ: “Đúng thế, đàn ông nếu quan tâm tới người lúc nào cũng lấy người ấy làm trọng tâm, mọi thứ khác đều là phụ. Bạn trai cũ của tớ suốt ngày viện cớ bận nọ bận kia, hồi ấy tớ tin ta, sau này mới phát , ta bận săn đón đứa con khác. Đàn ông đúng là…”.

      Vương Y Bối càng nghe lại càng bất bình.

      việc lần này khiến Vương Y Bối vô cùng tức giận, kiên quyết quan tâm tới Trần Tử Hàn nữa. Trong chuyện tình cảm nam nữ, nếu như có bên luôn chịu khuất phục, sớm muộn gì cũng trở thành bên yếu thế. Vương Y Bối mọi ngày đều bám lấy Uông Thiển Ngữ, có bạn trai bên cạnh liền bắt bạn thân bao dưỡng. Uông Thiển Ngữ lần nào cũng cốc đầu , nhưng da mặt rất dày, bị cốc đầu còn lớn giọng : “Càng tốt, cậu cứ cốc cho tớ thành đứa đần luôn , rồi cậu phải nuôi tớ!”. Uông Thiển Ngữ chỉ còn biết dở khóc dở cười.

      Hai tới nhà ăn gọi cơm mang về ký túc để vừa ăn vừa xem phim.

      Lúc quay về, Uông Thiển Ngữ ngầm ra hiệu cho Vương Y Bối. liếc mắt nhìn theo hướng Uông Thiển Ngữ vừa chỉ, nhìn thấy Trần Tử Hàn. bĩu môi. Uông Thiển Ngữ nhận lấy hộp cơm trong tay Y Bối: “Tớ cầm về phòng trước, cậu qua đấy !”.

      Vương Y Bối tới chỗ Trần Tử Hàn. Có lẽ do cơn giận trong lòng vẫn chưa nguôi, câu đầu tiên là: “Bây giờ hết bận rồi hả?”.

      Thấy sắc mặt tốt, Trần Tử Hàn thở dài: “Vẫn bận, bận tới đây gặp bạn !”.

      Vương Y Bối thầm nghĩ, nếu cứ giảng hòa dễ dàng như vậy, sau này lại vì mấy chuyện vặt vãnh mà cãi nhau, nhất định phải bắt biết nên đặt ở vị trí đầu tiên mới được. làm mặt lạnh : “Thế có phải em nên cảm thấy vinh hạnh ? Cảm ơn bận bịu xong còn nhớ tới tồn tại của em!”.

      Trần Tử Hàn nhíu mày, khẩu khí cũng còn hòa nhã như lúc đầu nữa: “Dạo này rất bận, em đừng có trẻ con như vậy nữa được ? Tối qua phải làm việc tới tận nửa đêm mới được về. Sáng nay vừa tỉnh dậy là qua đây ngay”.

      Vương Y Bối muốn nghe viện cớ, cảm thấy những lời bạn bè rất đúng, những lời dối của đàn ông lúc nào cũng khiến phụ nữ ngốc nghếch tin, tốt nhất là phải kiên định, giữ vững suy nghĩ của bản thân.

      “Cũng chỉ là đến trường em thôi, tưởng mình lam được chuyện gì vĩ đại lắm à? Bạn em ngày nào cũng được bạn trai mua đồ ăn sáng đưa đến tận ký túc, buổi trưa được bạn trai gọi cơm đến cho, buổi tối còn cùng nhau dạo.” Chợt nghĩ tới chuyện gì đó, Y Bối mất kiềm chế: “Lần trước lớp ta tổ chức du lịch, nhưng vì bạn muốn ta ở bén nên ngần ngạt mà hủy chuyến chơi kia. Nếu đổi lại là , kiểu gì cũng để em lại mình…”.

      Vương Y Bối nhịn được mà đem ra so sánh. Người khác lúc nào cũng nhớ trong đầu từng ngày lễ để tặng quà bạn , còn nghĩ đủ mọi cách tạo bất ngờ cho bạn . Vậy mà người của suốt mấy ngày trời ngay cả cái bóng cũng thấy đâu. Càng so sánh càng khó chịu, càng khó chịu lại càng tiếp tục giận cá chém thớt.

      “Em đừng có vô lý như thế được ? Moi người đều có công việc riêng của mình, chuyện gì cũng có chừng có mực…”

      “Thôi ! Em muốn nghe!” trừng mắt: “Em vô lý đấy, thế nên gì cũng vậy cả thôi!”.

      xong, Vương Y Bối xoay người về ký túc, Trần Tử Hàn vội vàng chạy tới kéo lấy tay , nhưng vẫn chịu quay lại.

      níu kéo đứa con vô lý lại làm gì?” Thấy còn chưa buông tay, nhếch miệng: “Cơm em mua từ nãy sắp nguội rồi. còn muốn cho em ăn nữa à?”.

      Trần Tử Hàn vừa buông tay, lập tức thẳng về ký túc.

      Vương Y Bối còn hứng ăn, chỉ cầm đôi đũa chọc ngoáy vào bát cơm. Uông Thiển Ngữ nhịn được hỏi: “Cậu xuống dưới kia đấy à?”.

      Vương Y Bối trong lòng thầm muốn Trần Tử Hàn phải chờ chút, muốn hiểu cũng biết tức giận.

      lắc đầu: “ xuống. Nhất định xuống! Cậu cần khuyên tớ!”.

      là sau khi chậm chạp ăn hết bát cơm, Vương Y Bối còn kịp rửa bát vội vã xuống dưới cổng ký túc. Thế nhưng, nơi đó trống trải bóng người, tâm trạng cũng trống trải theo.

      Vương Y Bối trở lại phòng, Uông Thiển Ngữ nhìn với ánh mắt hoài nghi. lắc lắc chai nước trong tay: “Tớ mua nước. Cậu nghĩ tớ đâu?”.

      ngồi vào bàn học, cầm di động lên xem thấy có tin nhắn của Trần Tử Hàn. Công ty có việc gấp nên phải về ngay. nặng nề buông di động xuống, thầm nghĩ bao giờ để ý tới nữa.

      Trường của Vương Y Bối cầu quá nghiêm ngặt về thời gian thi cử, giảng viên dạy hết chương trình môn học xong khảo sát ý kiến của sinh viên xem có thể tiến hành thi kết thúc môn nào vào tuần nào, sau đó báo lại với phòng giáo vụ để họ sắp xếp lịch. Mấy môn học kỳ này của Vương Y Bối vừa hoàn thành có lịch thi, liền lợi dụng quãng thời gian này để quên chuyện giữa mình và Trần Tử Hàn. Nhiều lúc cảm thấy bản thân rất vô dụng, hễ nhắm mắt là lại nhớ tới , rồi hồi tưởng lại quá khứ tốt với mình ra sao, tại thờ ơ thế nào. cứ ngỡ mình càng phớt lờ càng quan tâm tới mình, ngờ chỉ gọi vài cuộc điện thoại, mỗi lần cũng chỉ được dăm ba câu rồi thôi.

      Hôm nay thi xong, Vương Y Bối và bạn cùng lớp Đường Yến uống trà sữa. Dạo này, Vương Y Bối cố gắng gọi Uông Thiển Ngữ chơi cùng. Thiển Ngữ quá hiểu , chỉ cần được vài câu là tâm tình bại lộ ngay, muốn hứng lấy ánh mắt khó xử của người khác. Huống hồ, nếu biết Vương Y Bối đòi uống thứ đồ lạnh này, Uông Thiển Ngữ nhất định lại lảm nhảm, sức khỏe của tốt, ngộ nhỡ sinh bệnh lại mất dăm bữa nửa tháng mới khỏi.

      Vương Y Bối và Đường Yến tìm bàn trống ngồi xuống, gọi cốc Tiramisu và cốc thạch đen. Đường Yến uống ngụm trà sữa thạch đen rồi : “Vừa nãy vẫn còn mấy câu chắc lắm, biết được bao nhiêu điểm nữa”.

      “Thi xong rồi đừng nghĩ nữa, ảnh hưởng tới tâm trạng!” Vương Y Bối thông thường mấy lo lắng về chuyện thi cử, dù đạt điểm cao dễ dàng gì nhưng chí ít cũng bị nợ môn.

      “Nếu phải cậu buồn vì bài thi vì cái gì?” Đường Yến hiểu tâm trạng Vương Y Bối tốt nên mới gọi mình ra ngoài thế này.

      Vương Y Bối khuấy chiếc thìa trong cốc trà sữa: “ biết vì sao, tự nhiên thấy chán, thế thôi”. thở dài: “Gần đây thấy nhiều đôi chia tay quá, lúc trước nhau đến thế, giờ chia là chia được ngay. Hơn nữa, phần lớn đều là bọn con trai thay lòng đổi dạ. Nghĩ mà tức! Nghe bao nhiêu chuyện hay như vậy, cảm giác đời này chẳng có tên đàn ông nào tốt cả”.

      Đường Yến tỏ ra thấu hiểu: “Ngày trước tớ cũng nghĩ giống cậu, nghe những chuyện chia tay, ly hôn nọ kia, cảm thấy rất buồn phiền dù chẳng có tí liên quan gì tới mình. Về sau thấy nhiều rồi nên cũng còn cảm giác nữa!”.

      Quá trình người ta nghĩ thông suốt vấn đề nào đấy có khi cân đo bằng thời gian, mà chỉ dùng vài chuyện thực tế để nghĩ cũng có thể nghĩ ra.

      “Cậu xem, nếu người con trai vốn đối xử rất tốt, vô cùng tốt với người con , đột nhiên đến ngày, còn tốt như xưa nữa, chuyện điện thoại chóng vánh hơn trước, dường như giữa hai người chẳng có gì để với nhau nữa, số lần gặp mặt cũng giảm. Trước đây dù hai người ở hai nơi xa xôi nhưng vẫn tìm mọi cách để được gặp nhau, đến khi cả hai ở cùng thành phố rồi lại chẳng gặp nhau mấy…” , Vương Y Bối chợt cảm nhận được ánh mắt hoài nghi của Đường Yến nhìn mình, ngượng ngùng cười, cúi xuống uống trà sữa. Lạnh, nhưng cảm thấy rất sảng khoái. “Đừng nhìn tớ như thế, tớ kể chuyện về người bạn của tớ, tự nhiên nhớ tới thôi”.

      Đường Yến gật đầu: “Thế bạn cậu có hỏi người vì sao lại trở thành như vậy ?”.

      “À, ta bảo ta rất bận.”

      Đường Yến bật cười, với vẻ bất mãn: “ cho cậu biết, đàn ông mấy lời như thế, mười người có tới chín người cố tình viện cớ. Đàn ông rất ích kỷ! Đối với người phụ nữ ta , ta bao giờ bận cả, dù có bận cũng nghĩ mọi cách để có thời gian dành cho người . Cậu từng trải còn ít, hiểu được điều này, tốt nhất là cậu với bạn kia của cậu, bạn trai ấy nhất định là có vấn đề!”.

      Vương Y Bối nghe vậy cũng thấy bất an nhưng vẫn cố tình phản bác: “Biết đâu ta bận ? Mà này, tớ từ hồi cấp ba đấy nhé!”.

      Đường Yến bật cười: “Bảo sao Uông Thiển Ngữ cậu giống trẻ con. từ cấp ba được gọi là từng trải, hiểu suy nghĩ của cánh đàn ông hả? Tớ cho cậu biết, cậu đừng có mà dễ dàng tin lời con trai, nếu kiểu gì cũng bị dắt mũi. Cậu cứ khuyên bạn cậu cẩn thận là được rồi, thái độ của người con trai đối với cậu thay đổi, cũng có nghĩa là vị trí của cậu trong lòng ta cũng thay đổi”.

      Vương Y Bối lặng yên uống trà sữa, trong lòng thấp thỏm yên. thể phủ nhận, những điều Đường Yến có tác động nhất định tới .

      tuần thi cử trôi qua, thấy tâm tình Vương Y Bối vẫn tốt lên, ngày nào cũng thất thần, Uông Thiển Ngữ liền hết lời khuyên nhủ nên chủ động hơn, trong chuyện tình cảm, nên suy nghĩ chuyện được mất, cũng đừng tính toán ai phải nỗ lực nhiều hơn ai, ai ai nhiều hơn. Vương Y Bối lúc nào cũng nhớ tới Trần Tử Hàn, tuy ngoài mặt tỏ ra thèm bận tâm nhưng hai người họ lâu gặp nhau như vậy sớm muộn gì cũng nảy sinh vấn đề, lúc này để tay lên ngực tự vấn, tuyệt đối có thể đưa ra đáp án: muốn mất .

      Vương Y Bối sắp xếp thời gian mấy ngày cuối tuần vì sau hai tuần thư thả này lại có môn thi. gọi điện cho Trần Tử Hàn, ngỏ ý muốn cuối tuần này tới, hai người cùng nhau leo núi, địa điểm cũng chọn ổn thỏa rồi.

      Lúc Vương Y Bối gọi điện tới, Trần Tử Hàn ngồi thảo luận kế hoạch dự án với đồng nghiệp. Dự án này được giao cho Trần Tử Hàn, nhiều người tỏ ra phục, họ đều là nhân viên lâu năm của công ty nhưng lại dưới quyền lãnh đạo của . Trần Tử Hàn mất khá nhiều thời gian để xóa tan lòng ngờ vực và chiếm được tôn trọng của mọi người.

      Nhận được điện thoại, áy náy xin phép đồng nghiệp ra ngoài nghe máy. Dường như chút mảy may suy nghĩ, lập tức từ chối đề nghị của . xong mới nhận ra khẩu khí của mình có phần lạnh lùng, vội dịu giọng: “ giờ em nên tập trung vào kỳ thi , đợi em thi xong hết các môn, tới cùng em chơi”.

      Vương Y Bối nắm chặt điện thoại: “ tới được thôi, làm như em cầu xin bằng. nghĩ , em tìm được người khác chắc!”.

      Trần Tử Hàn nhìn di động ngắt cuộc gọi, vốn định gọi lại dỗ dành chút nhưng nghĩ đến tính tình nên lại thôi. Hơn nữa, tại cũng có tâm tư đâu mà dỗ dành . Từ tới lớn, trong mắt mọi người, Trần Tử Hàn đều là học sinh xuất sắc, nên ai cũng nhận định tương lai của đầy triển vọng, bố mẹ tin như vậy, họ hàng tin như vậy. Thậm chí bố mẹ còn rất tự hào về , mỗi khi nhắc tới trước mặt người ngoài, họ đều hãnh diện con trai mình là người xuất chúng. Chỉ có bản thân biết , mình phải thiên tài, có thể thông minh hơn vài người nhưng cũng phải nỗ lực rất nhiều mới được như vậy. Nếu làm nên công trạng gì, chẳng những khiến bố mẹ mất mặt, mà còn khiến bản thân từ thiên chi kiều tử[2] trở thành người phàm trần.

      [2] Tài giỏi, xuất chúng.

      Lúc câu cự tuyệt với , nghĩ tới lần ở trong phòng làm việc của Thân Thiệu An, ta chỉ vào vị trí trống: “ có thể đảm bảo với cậu, chỗ kia giữ lại cho cậu. Nhưng cậu cũng phải đảm bảo với , làm cho những kẻ ghen tỵ ngoài kia phải ngậm miệng!”.

      Ý tứ trong lời của Thân Thiệu An thế nào, Trần Tử Hàn hoàn toàn hiểu . phải đạt được công trạng, mới có thể khiến người khác thừa nhận năng lực của mình, mới khiến người khác tín nhiệm và khâm phục. Muốn leo cao, nhất định phải trả giá! Dự án trong tay tại chính là bậc thang, Trần Tử Hàn cho phép mình thất bại. Gần đây nghĩ ra được phương án khả thi, tiến hành thảo luận.

      Điều khiến trăn trở nhiều nhất nay chính là làm sao để đứng vững ở thành phố này, làm sao có thể dựa vào đôi tay mình mà mua được nhà. Lần trước đưa người bạn học cũ xem nhà, bạn kia vừa xem vừa than thở giá đất ngày càng tăng, vật giá leo thang trong khi tiền lương lại chẳng chịu nhích lên chút nào. ta còn , phụ nữ bây giờ rất thực tế, chẳng cần biết mặt mũi đối phương thế nào, chỉ cần nghe nhà, xe liền từ chối chút do dự. Thậm chí, cũng có nhiều phụ huynh vì vấn đề này mà phản đối chuyện tình cảm của con mình. Có thể như vậy phần nào thực dụng, nhung cũng khá dễ hiểu, ai chẳng muốn con mình được sống an nhàn vui vẻ. Đối với vợ chồng nghèo, vấn đề tài chính chẳng khác gì quả bom hẹn giờ, sớm muộn gì cũng phát nổ khiến hai người khắc khẩu.

      Trần Tử Hàn đưa bạn xem phòng xong cũng có suy nghĩ. phải về chuyện giá đất tăng cao, mà là mong muốn ngày mua nhà mà phải lo lắng tới giá cả thế nào, có thể thoải mái chọn căn nhà mình thích. muốn mình có khả năng ấy, để có thể đứng ở vị tri người có quyền lựa chọn chứ phải cân nhắc vấn đề tiền nong. Đương nhiên, tại chưa làm được điều đó, giá nhà nằm ở đâu, tiền lương của đặt ở đó, toàn bộ máu trong người cũng vì ý nghĩ ấy mà sôi trào, chuyển động. sợ khổ cực, sợ mệt mỏi, nhưng nhất định phải biến những điều muốn thành thực, ngày có thể tùy ý lựa chọn bất cứ thứ gì thích.

      Suy nghĩ thực tế chút, nếu như có chí tiến thủ, bố mẹ Vương Y Bối nhìn thế nào? Đa số bậc làm cha làm mẹ cũng đều như vậy, nhất định thích đàn ông có năng lực, thể mang lại cuộc sống thoải mái cho con họ. Nghĩ vậy, Trần Tử Hàn lại cảm thấy mình càng ngày càng thực dụng, nhưng chỉ có những người như vậy mới có thể sinh tồn tốt trong xã hội này.

      Sau khi Trần Tử Hàn từ chối leo núi, Vương Y Bối rất tức giận. gọi điện tới nhưng nghe, lôi Uông Thiển Ngữ leo núi cùng mình, mang toàn bộ tiền sinh hoạt tiêu.

      Thời tiết này leo núi thích hợp lắm, Vương Y Bối căn bản chỉ muốn cho khuây khỏa, trút hết bực tức trong lòng ra mà thôi. Nhiệt độ khá thấp, giữa đường núi lại càng lạnh, hai người được đoạn thở hồng hộc.

      Vương Y Bối càng càng mệt, thấy Uông Thiển Ngữ lê nổi chân nữa, lộ vẻ mặt cau có: “ ra cậu có thể từ chối, cần cùng tớ. Tớ cũng chẳng thiết tha gì leo núi!”.

      Uông Thiển Ngữ ngồi bệt dưới con đường mòn, nghe thấy Y Bối vậy cũng chẳng nữa. Hai bên đường là rừng trúc xanh um, rậm rạp, ngay cả chút gió cũng cảm nhận được mà vẫn thấy ngọn trúc đong đưa, cả rừng trúc dao động phát ra thanh ù ù bên lỗ tai, giống như tiếng gầm thét của thú dữ.

      Uông Thiển Ngữ vỗ tay vào chỗ ngồi bên cạnh, bảo Vương Y Bối ngồi xuống: “Biết tâm trạng cậu tốt nên mới cùng cậu còn gì nữa. Tớ mà ai ?”.

      Vương Y Bối quay sang ôm lấy Uông Thiển Ngữ, đánh vào lưng ấy: “Sao cậu phải là con trai, cậu mà là con trai tớ nhất định cậu, bây giờ cũng phải đau khổ thế này”.

      “Tớ mà là con trai bị người khác cướp rồi, làm gì đến lượt cậu chứ!”

      Vương Y Bối bật cười: “Cậu đúng là “tự sướng” ai bằng!”.

      “Cái đấy gọi là tự tin!” Uông Thiển Ngữ đính chính.

      Có Uông Thiển Ngữ bên cạnh, Vương Y Bối cũng nhõm hơn nhiều, nghĩ tới những chuyện phiền não nữa. Hai người ngắm cây cỏ, núi đồi, rồi chụp ảnh kỷ niệm.

      Từ lúc chơi về, Vương Y Bối hễ nghe thấy tiếng của Trần Tử Hàn là lập tức nhịn được lại cãi nhau. Trần Tử Hàn lần nào cũng chốt lại bằng câu: “Em đừng có vô lý như thế!”.

      “Vô lý? Em vô lý chỗ nào?” lạnh lùng: “ bận, cả ngày bận, tới cái bóng cũng chẳng thấy đâu, cuối tuần tới chỗ , cũng về nhà. Em muốn biết có bao nhiêu người bận rộn như . Công ty của có phải trao tặng danh hiệu nhân viên xuất sắc nhất ?”.



      “Em hiểu cho ? Thế nào mới được gọi là hiểu? Em ở nhà chẳng phải động chân động tay việc gì, vậy mà tới chỗ lại nấu cơm, giặt giũ cho , em có bao giờ oán trách ?”



      “Em biết vì sao lại thay đổi đến thế này, gọi điện được hai câu kêu mệt, cả ngày từ sáng tới khuya rốt cuộc phải làm những gì?”

      Vương Y Bối càng càng muốn khóc, vậy mà Trần Tử Hàn lại câu: “ mệt rồi, muốn ngủ, có chuyện gì ngày mai ”.

      Nhìn cuộc gọi kết thúc, nước mắt Vương Y Bối trào ra. Hai câu bực tức lúc nãy vốn phải điều muốn . Trong tưởng tượng của , cuộc sống sau này của hai người đâu phải như vậy, ràng là hoàn mỹ, là hạnh phúc, chứ phải cãi vã ầm ĩ với nhau. đều ở cùng thành phố, có thể thường xuyên gặp mặt, vậy mà tại sao ngay cả gặp nhau cũng còn hào hứng nữa? biết, hoàn toàn biết vì sao mọi chuyện lại thành như vậy.

      Sau này, Uông Thiển Ngữ với , lúc ấy là vì nghĩ tới lãng mạn, còn Trần Tử Hàn nghĩ tới thực tế. Lãng mạn và thực tế hoàn toàn đối lập, nhưng đặt trong hoàn cảnh khi ấy của hai người lại trở thành xung khắc. Bởi vì vẫn còn chìm đắm trong tình cảm sinh viên, chứng kiến nhiều chuyện tình lãng mạn xung quanh, còn Trần Tử Hàn lại phấn đấu hết mình vì tương lai. Điều mà muốn chỉ là bạn có thể hiểu và thông cảm cho mình, những lúc mệt mỏi, mong nghe được câu hỏi thăm: “ có mệt lắm ?” từ , mong nhận được động viên ấm áp từ .

      Sai ư? có ai sai cả. còn học, còn được chứng kiến những điều đẹp đẽ xung quanh, làm, phải đối mặt bao vấn đề thực tế. cần lãng mạn, thể cho ; cần thực tế, cũng thể đáp ứng.

      Cũng có thể sai, cái sai nằm ở năm Vương Y Bối phải học lại, dường như lỗ hổng tình cảm trong quãng thời gian ấy thể nào lấp kín được. Nếu tại hai người lớn tiếng cãi vã nhau như thế, thờ ơ, ngang ngược. Lúc nào cũng đem ra so sánh với bạn trai của người khác rồi chê làm tròn vai trò của người . Khi tức giận lên đến cực hạn, Trần Tử Hàn gằn giọng với : “Vậy em tìm người hợp với tiêu chuẩn của em !”.

      Cứ cãi vã như thế, ai cũng tự cho mình là đúng, chê trách đối phương, dùng những lời lẽ khó nghe làm tổn thương nhau, quan tâm khi xưa giờ biến thành những câu thờ ơ “tùy em”, “tùy ”. Từ đây, bất cứ chuyện nhặt nào cũng khiến nảy sinh vấn đề. Bát rửa sạch, điều hòa mở thích hợp, gọi điện nghe, hẹn hò tới chậm phút... đều dễ dàng trở thành lý do để cãi nhau. Chẳng cần biết nguyên nhân là gì nhưng cứ chiến tranh ngừng như vậy.

      Vương Y Bối tính tình càng ngày càng nóng nảy. Uông Thiển Ngữ lúc nào cũng hết lời khuyên nhủ phải hiểu cho Trần Tử Hàn. trong giai đoạn từ môi trường đại học bước ra ngoài xã hội, tâm trạng tránh được mất thăng bằng. Cũng có đôi khi Vương Y Bối nghe lời Uông Thiển Ngữ, nhưng mỗi lần từ nhà Trần Tử Hàn về đều nổi cơn tam bành, lạnh lùng : “ ấy ràng là muốn gặp tớ, vừa nhìn được lời nào tử tế rồi. Tớ giặt quần áo giúp ấy xong, ấy về nhà tìm thấy lại làm ầm lên, là cái này được giặt vì ấy phải mặc ngay... Tớ chịu đựng đủ rồi”.

      Sau rất nhiều lần hết chiến tranh nóng lại chiến tranh lạnh, Vương Y Bối tới căn hộ của Trần Tử Hàn nữa. Dù sao làm bao nhiêu chuyện như vậy, cũng chẳng hề thấy cảm kích, cần gì phải tự biến mình trở thành người giúp việc công như vậy chứ. Xưa nay chưa bao giờ nghĩ tới việc giặt đồ cho người khác, ngay cả giặt đồ của mình còn lười nhưng lại sẵn sàng giặt cho , vậy mà lại đối xử với như vậy. càng nghĩ càng cảm thấy tủi thân. Bạn bè cùng phòng biết tâm trạng tốt nên hạn chế nhắc tới vấn đề bạn trai, càng ai ra ba chữ “Trần Tử Hàn” trước mặt .

      Chớp mắt cái hết học kỳ, Vương Y Bối vẫn còn chưa lấy lại tinh thần, Uông Thiển Ngữ lôi kéo lên lớp tự học, nhất quyết cho đào ngũ, ngộ nhỡ thi qua rất phiền phức. Vương Y Bối cũng hiểu vấn đề, tạm thời dẹp chuyện của Trần Tử Hàn sang bên, chỉ có điều thỉnh thoảng vô thức nghĩ tới, lại cảm thấy khó tin, thể ngờ được hai người lại trở thành bộ dạng như tại. từng nhớ kỹ sở thích của , từng xót xa mỗi lần chịu ấm ức, còn bây giờ lại nổi giận với , gạt sang bên vì những mối quan hệ khác. Rốt cuộc làm gì sai? Vì sao lại khiến cảm thấy xa lạ và bất lực như thế?

      Thi cuối kỳ xong, Vương Y Bối thu dọn đồ đạc về nhà. Uông Thiển Ngữ vội hỏi: “Cậu với Trần Tử Hàn chưa?”.

      Vương Y Bối ngừng tay: “Cậu cho rằng ấy để tâm à?”.

      Uông Thiển Ngữ thở dài: “Tớ đưa cậu ra bến xe”.

      Hai người xách hành lý , nghe tiếng động trong hành lý phát ra, Vương Y Bối khỏi mỉm cười: “Những trọng sắc khinh bạn đúng là có bệnh, chỉ có bạn bè mới đáng tin”.

      “Bớt ba hoa cho tớ nhờ!” Uông Thiển Ngữ lắc đầu: “Cậu cũng đừng nghĩ vẩn vơ nữa!”.

      “Tuân lệnh!”

      Tới bến xe buýt, Vương Y Bối làm dấu hiệu tạm biệt với Uông Thiển Ngữ rồi lên xe. vừa ngồi xuống chỗ trong bên cạnh cũng có người ngồi. Vương Y Bối quay sang nhìn, là người con trai xa lạ, có vẻ cũng là sinh viên trường này.

      Đột nhiên rất muốn khóc. Trước đây mỗi lần về nhà, Trần Tử Hàn có bận thế nào cũng đưa tới tận bến xe khách. Lúc ngồi xe buýt, hai người ngồi gần nhau, tay nắm chặt, tựa như nỡ rời xa nhau, dù cho chỉ là về nhà.

      Vương Y Bối cố gắng kìm nén tâm trạng, lấy di động ra, mở danh bạ tìm tới số điện thoại kia nhưng gọi . Mới hôm qua hay hôm kia thôi, hai người cãi nhau, lý do gì nhớ, hình như là chuyện rất .

      Bàn tay nắm chặt điện thoại dần dần thả lỏng. cắm tai nghe, mình nghe nhạc.

      Lúc xuống xe buýt, có rất nhiều người xa lạ, nhưng ai giúp xách hành lý lên xe khách. cũng chẳng có tâm trạng sinh ly tử biệt như mọi khi, trước đây mỗi lần nhìn bóng lưng rời , đều khóc, thế nhưng lần này , sao vẫn muốn khóc?

      Hai giờ đồng hồ ngồi xe, tâm trạng Vương Y Bối rất tệ. Xe vừa chạy được bao lâu phải ôm túi nilon để nôn, nước mắt nước mũi chảy ròng ròng. Bên cạnh là hai mẹ con, người mẹ dặn dò con ngồi trong lòng mình: “Tết mẹ đưa con đến gặp ba nhận lì xì, khi gặp vợ của ba phải chào dì”. bé ngoan ngoãn gật đầu. Người mẹ xoa đầu con , mỉm cười tiếp: “Dì đó mừng tuổi cho con thôi nhé, dù sao mẹ cũng thiếu tiền”.

      hề mắng chửi kẻ cướp chồng kia, cũng bắt con mình được nhận ba và người phụ nữ tại của ba. Vương Y Bối nghe mà ngừng rơi lệ. Có vẻ như nôn hết mọi thứ trong dạ dày ra rồi, bây giờ chỉ có thê nôn khan.

      Xe tới nơi, Y Bối đợi mọi ngươi xuống hết rồi mới chậm chạp xách theo cái túi đầy chất bẩn kia xuống. vừa mới chạm chân mặt đất Vương Bác Siêu liền chay tới, nhìn thấy trong mắt con vẫn còn ngấn nước, ông lo lắng hỏi: “Con sao thế này?”.

      Vương Y Bối mình bị say xe, sau đó tìm thùng rác để vứt túi bẩn kia , vừa quay lại thấy bố khom người lấy hành lý từ thùng xe ra, lệ lại dâng lên quanh viền mắt. mím môi, kìm được chửi thầm trong bụng: Bạn trai là đồ bỏ , chỉ có bố là người đàn ông toàn tâm toàn ý với mình.

      mới chỉ gọi điện về nhà thông báo với bố mẹ câu mà bố ra bến xe đợi từ sớm, đợi mấy chuyến về rồi mới thấy nhưng bố hề trách móc lấy câu, trái lại còn hỏi han ân cần.

      Vì biết về nên mẹ mua rất nhiều đồ ăn, làm bàn thức ăn ngon đợi . Vương Y Bối vốn mệt, có tâm trạng ăn uống nhưng thấy mẹ vất vả nấu nướng như vậy đành ép mình ngồi xuống ăn bát cơm, quên khen tay nghề của mẹ càng ngày càng lên, còn ở trường lúc nào cũng thèm ăn đồ mẹ nấu. Phương Di Vi nghe vậy vẻ mặt rạng rỡ hẳn lên.

      Ăn cơm xong, Vương Y Bối về phòng nằm nghỉ. Căn phòng của vừa được mẹ dọn dẹp sạch , thay chăn đệm mới. nằm giường nhắm nghiền hai mắt, muốn nghĩ tới bất cứ điều gì, muốn nhớ tới bất kỳ ai, chỉ muốn ngủ giấc.

      Trần Tử Hàn làm về, gọi điện cho Vương Y Bối nhưng liên lạc được, cứ nghĩ điện thoại hết pin chưa kịp sạc, nhưng mãi hai ngày sau vẫn tắt máy. Cuối tuần, vội vàng đến trường tìm . đoạn đường từ cổng vào khu ký túc, thỉnh thoảng lại bắt gặp những người kéo hành lý ra, tiếng ma sát mặt đường ngừng vang lên.

      thể gọi điện được cho nên Trần Tử Hàn phải đứng đợi rất lâu dưới sân ký túc. người bạn cùng phòng với Vương Y Bối mua kịp vé ngay hôm thi xong nên hôm nay mới về nhà, vừa ra khỏi ký túc liền trông thấy Trần Tử Hàn.

      Thấy mang nhiều hành lý, liền tới xách giúp.

      tới tìm Tiểu Bối à? Cậu ấy về nhà rồi mà, cậu ấy với à?” nhìn Trần Tử Hàn thăm dò, thầm thở dài trong lòng, nếu như con trai ở cái trường này đều tốt như vậy chẳng còn gì phải chê nữa.

      “Gọi điện cho Y Bối nhưng tắt máy.” Trần Tử Hàn ngắn gọn.

      kia còn muốn nữa nhưng thấy Trần Tử Hàn như vậy cũng chỉ biết cười trừ. Trần Tử Hàn xách hành lý giúp ta ra tới bến xe buýt rồi mới về. nhìn theo, khỏi thở dài. Thỉnh thoảng tán gẫu với mấy người bạn ở phòng khác, ta vẫn Vương Y Bối khiến cho mọi người phải ghen tỵ vì có bạn trai tốt như vậy, thế mà cả ngày chỉ biết oán giận, trách móc. Có thể trong lòng ta cũng thầm đố kỵ, thậm chí hy vọng Vương Y Bối và Trần Tử Hàn chia tay.

      Vương Y Bối về nhà nghỉ ngơi mấy ngày cũng chẳng chịu động chân động tay vào việc gì, chỉ lười nhác nằm lì chỗ nhưng bố mẹ cũng trách gì . tìm điện thoại mới phát sắp hết pin, máy báo pin yếu liên hồi. Tìm mãi thấy sạc pin đâu, trong lòng lại nghĩ chắc chẳng có ai gọi điện cho mình thế nên lại vứt di động giường.

      Vương Y Bối xuống dưới nhà, thấy mẹ nấu cơm. Mẹ tuổi cao, mấy năm trước vẫn còn làm việc ở công xưởng, giờ cả và bố đều muốn cho mẹ làm nữa. Mẹ trong lòng cũng nghĩ, làm việc nặng lâu năm như vậy, sau này về già có thể mắc trọng bệnh, lại trở thành gánh nặng của con nên quyết định nghỉ việc.

      Vương Bác Siêu có nhà, công việc của ông là lái xe tải nên ban ngày đều chở hàng, buổi tối mới về nhà.

      Vương Y Bối đứng ngoài cửa bếp, mẹ vẫn xào rau, có lẽ do bỏ quá nhiều ớt, bà ngừng ho. Nhìn thấy mái tóc của mẹ thấp thoáng mấy sợi bạc, trong lòng chợt dâng lên nỗi xót xa. Bố mẹ vất vả hai mươi năm trời để nuôi khôn lớn vậy mà cả ngày chỉ biết đăm chiêu ủ dột vì người con trai, biết nên hận bản thân bất hiếu hay đau lòng thay cho bố mẹ nữa.

      và mẹ vừa ăn cơm vừa trò chuyện, thấy tươi cười, mẹ cũng cảm thấy vui vẻ.

      Buổi tối, Vương Y Bối đề nghị cả nhà hôm sau cùng thành cổ chơi. Khu du lịch này mới được tu sửa xong, lúc ấy vẫn còn trong năm học nên chưa được. Vương Bác Siêu và Phương Di Vi từ chối, sáng hôm sau nhà ba người liền xuất phát. Thành cổ cách nhà họ chỉ chừng giờ ngồi xe. Dọc đường , Vương Y Bối rất vui vẻ. Thấy bố mẹ vẫn tình cảm, vẫn chiều mình như xưa, tâm trạng tốt lên trông thấy.




      Vương Y Bối nhận được điện thoại của Trần Tử Hàn là mấy ngày sau. Nằm giường nghe giọng của truyền qua điện thoại, chợt có cảm giác chân thực. Câu đầu tiên, Trần Tử Hàn hỏi lý do vì sao về nhà mà với tiếng. Thái độ của Vương Y Bối được tốt lắm. Vì sao phải với ? lúc nào cũng bận rộn như vậy, biết ý làm phiền tới , chẳng phải như thế mới là người bạn tốt hay sao? Chỉ vì chuyện vặt vãnh này mà hai người lại cãi nhau.

      Vương Y Bối nằm giường, mắt nhìn chằm chằm trần nhà, chẳng hiểu sao lại cảm thấy thương cảm.

      vứt điện thoại chỗ, cố tình để ý tới phần cũng là vì muốn khi liên lạc được lo lắng cho , chạy tới tìm . Cuối cùng, nhận ra mình đánh giá quá cao bản thân. cười chua chát.

      Năm cũ của Vương Y Bối lấy gì làm vui vẻ, Tết đến, liền cùng với bố mẹ thăm bạn bè, người thân. Họ hàng ai gặp cũng đều hỏi câu: “ học năm ba rồi, dự định tốt nghiệp làm gì chưa?” khiến vô cùng sầu não. Lẽ nào suy nghĩ của rất ích kỷ ư? căn bản chưa bao giờ cân nhắc tới công việc sau này của mình là gì, chỉ muốn quãng thời gian cuối cùng ở đại học chơi bời cho thỏa thích, phải nghĩ những chuyện đau đầu. Vì biết, khi ra ngoài xã hội sinh tồn nửa đời còn lại phải tuân theo công thức sớm tối về nhàm chán. Nếu định sẵn hơn nửa cuộc đời sau trôi qua như vậy, hà tất phải ép bản thân chui vào nó sớm? Cách nghĩ này xuất từ khi bắt đầu học đại học. Lúc biết mình đỗ, cũng đến trường xem ngôi trường mình theo học hình dạng ra làm sao, đằng nào rồi cũng ở đó mấy năm cần gì phải tìm hiểu trước?

      Bố mẹ đều thúc ép , chuyện công việc sau này rồi bàn.

      và Trần Tử Hàn vẫn liên lạc qua điện thoại, chỉ là còn hay khắc khẩu nữa, mà là chuyện ai người ấy , đối phương gì cũng để tâm, đến lúc tắt điện thoại rồi cũng chẳng còn nhớ.

      Những năm trước, về nghỉ Tết, kiểu gì hai người cũng tìm cớ ra khỏi nhà, lén lút tới gặp nhau hai, lần. thường đưa về trường cấp ba chơi, hai người ngồi trong sân trường nhớ lại những kỷ niệm vui vẻ qua.

      Tết năm nay, hai người gặp nhau. đòi hỏi, cũng làm như có chuyện gì.

      Thực ra kỳ nghỉ của Trần Tử Hàn rất ngắn, ở nhà được vài ngày rồi thăm họ hàng, căn bản dư ra được ngày nào phải vội vàng về công ty. Bố mẹ thấy vất vả như vậy vừa hài lòng, vừa xót con, dặn dò đủ thứ trước khi .

      Vương Y Bối lúc rảnh rỗi tìm mấy bộ phim ngồi xem, vừa xem vừa cười vui vẻ, dường như muốn dùng tiếng cười ấy để khiến bản thân tin tưởng mình sống rất tốt.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825





      Chương tám: Khi tình vào ngõ cụt

      ngọt ngào, thất tình đắng cay. Có người thắc mắc, vì sao tình lại vô duyên vô cớ mất , vì sao chia tay là chia tay ngay được? Thế nhưng chẳng ai hỏi, vì sao lúc đầu hai người lại nhau? Nếu có thể trả lời được câu sau, nhất định cũng trả lời được câu trước. Tôi thà rằng tin là vô duyên vô cớ, chứ cũng chịu tin là vì chán, vì ghét, mà cuối cùng chia tay.

      Bắt đầu học kỳ mới, Vương Y Bối một mình lên xe khách về trường, bố mẹ ̣nh đưa nhưng cho. ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ, thỉnh thoảng ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài, rõ tâm trạng thế nào.

      Đầu xuân vẫn chưa tới, gió đông vẫn lưu luyến chưa , khắp nơi gió lạnh ù ù thổi. Vương Y Bối một mình xách hành lý về trường, về tới phòng ký túc lại một mình chậm chạp thu dọn giường chiếu. Xong xuôi, mới ra ngoài mua thêm mấy vật phẩm cần thiết, tiện thể ăn cơm.

      Lúc quay lại ký túc, lấy di động ra, muốn gọi điện cho Trần Tử Hàn nhưng lại biết nói gì, thông báo đã về trường ư, hay là nói nhớ ?

      cứ ngỡ học kỳ này, quan hệ giữa và Trần Tử Hàn sẽ tốt đẹp lên, ngờ vẫn cứ nửa mặn nửa nhạt như cũ. tới căn hộ của , đợi nguyên một đêm thấy về, hôm sau gọi điện hỏi, chỉ nói để ý tin nhắn gửi. Thế là hai người lại cãi nhau, Vương Y Bối trách móc Trần Tử Hàn lạnh nhạt với mình, ngay cả tin nhắn gửi cũng thèm xem, Trần Tử Hàn hết lời giải thích mình bận, biết tới nên mới ở lại công ty cả đêm.

      “Vậy bây giờ về, em đừng đâu nhé!” thỏa hiệp.

      cần! cứ tiếp tục làm việc của .” Tắt máy, Vương Y Bối xách túi rời khỏi nhà Trần Tử Hàn.

      Hết lần này tới lần khác như vậy, cãi nhau trực tiếp thì cũng khắc khẩu qua điện thoại, dần dần ai cũng thấy mệt mỏi, chẳng dám gọi điện cho người kia nữa. Hai tháng sau, tình trạng vẫn khá hơn được chút nào. Một người bạn học tổ chức sinh nhật, Vương Y Bối bị Uông Thiển Ngữ kéo tham dự bằng được. Đã lâu rồi chưa ra ngoài nên liền đồng ý.

      Vương Y Bối và Uông Thiển Ngữ dính lấy nhau như hình với bóng, ăn cơm cũng ngồi cạnh nhau, mọi người ai cũng biết hai là một đôi. lớp, ban cán sự điểm danh chỉ cần nhìn về phía Uông Thiển Ngữ là biết Vương Y Bối có học hay , mấy lần Vương Y Bối bị đánh dấu trốn học, đều cười nói với Uông Thiển Ngữ: “Cậu hại tớ ít đâu nhé!”.

      Lúc ngồi ăn cơm, Uông Thiển Ngữ nhỏ giọng hỏi Vương Y Bối về tình hình của Trần Tử Hàn. Vương Y Bối đáp ngắn gọn “vẫn bình thường” khiến Uông Thiển Ngữ dám nói thêm gì nữa. Ăn cơm xong, mọi người kéo nhau tới quán bar có tiếng trong trung tâm thành phố, ai nấy cũng đều rất hào hứng, Vương Y Bối tỏ ra khá dửng dưng, thỉnh thoảng câu được câu chăng với Uông Thiển Ngữ.

      Quán bar khác biệt lắm so với tưởng tượng của Vương Y Bối, chỉ có điều giá rất cao. Mọi người gọi rượu và đồ uống xong mới hoảng hốt, nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra thích thú.

      Tất cả ngồi quây quanh một bàn, nghĩ ra đủ trò chơi, tuy nhiên cũng dám quá trớn.

      Bầu khí vui vẻ bao trùm, mọi người đều thấy rất thoải mái. Một chàng chịu nghe lời khuyên của các bạn, uống rất nhiều rượu, say đến mức nói năng lung tung. Uông Thiển Ngữ và Vương Y Bối lại ngồi ngay cạnh ta, khỏi nổi hứng trêu chọc, giơ tay lên đấm lưng ta: “Nào! Đại gia, để tiểu nhân đấm lưng cho ngài!”.

      Chẳng biết say thật hay say giả, chàng kia cũng rất phối hợp mà đáp: “Biểu hiện tốt một chút, đêm nay trở về đại gia có phần thưởng!”.

      Cả nhóm bật cười, Uông Thiển Ngữ nói tiếp: “Đại gia đừng có quên đấy nhé!”.

      Mọi người đùa càng lúc càng quá đà, Vương Y Bối vui vẻ nói chuyện một lúc thì đứng dậy toilet, lúc trở về, vô tình nhìn sang một hướng khác liền trông thấy bóng dáng đã lâu gặp, sắc mặt lập tức biến đổi. Trần Tử Hàn ngồi với một đám người, mặt mày rạng rỡ. mặc bộ comple vừa vặn làm tôn lên dáng người nổi bật. biết có phải do ảo giác hay , Vương Y Bối chợt cảm thấy như tiêu điểm giữa đám đông, khuôn mặt khôi ngôi, nói năng chậm rãi đầy tự tin, động tác nâng ly rượu cũng đầy khí chất, dường như đã luyện tập rất nhiều lần.

      như vậy, thật sự khiến có cảm giác vô cùng xa lạ…

      lạnh lùng nhìn , còn chưa kịp quay thì chợt phát hiện ra người con gái ngồi bên cạnh . Đôi mắt kinh ngạc mở to.

      Hướng Thần!

      Cho dù ta mặc đồ công sở, còn dáng dấp của nữ sinh nhưng Vương Y Bối vẫn có thể nhận ra đó là người đã từng xung đột với mình hồi cấp ba. Sắc mặt sa sầm, hàm răng bặm chặt vào môi.

      bận? Bận những gì? Tới nơi này bận rộn? Cùng với Hướng Thần?

      thật sự kiềm chế được. Chẳng kịp suy nghĩ, thẳng tới phía nhưng được nửa đường chợt thấy mình ngốc nghếch, đến đó rồi nói gì đây? Khiến khó xử thì được gì? Huống hồ bạn học của cũng ở đây, ầm ĩ trước mặt họ thì cũng tốt đẹp gì.

      Nghĩ vậy, Vương Y Bối lại quay về chỗ các bạn, cũng may mà quán bar này đủ rộng, chỗ cách chỗ Trần Tử Hàn ngồi rất xa. Từ lúc quay về bàn, cũng chẳng còn tâm trạng đâu mà chơi đùa nữa, Uông Thiển Ngữ thấy lạ, hỏi nhưng chỉ nói do uống rượu nên trong người khó chịu.

      Mọi người ăn uống tới khuya mới tàn cuộc. Vương Y Bối nói với Uông Thiển Ngữ rằng mình đột nhiên nhớ Trần Tử Hàn, muốn tới nhà . Uông Thiển Ngữ nghi ngờ gì gật đầu, rồi cùng mọi người về trước.

      Vương Y Bối bắt taxi tới căn hộ của Trần Tử Hàn. Vốn dĩ lúc đầu có dự ̣nh tới đây nên mang theo chìa khóa, hiện tại chỉ có thể đứng bên ngoài mà chờ.

      lên cầu thang, ngồi trước cửa căn hộ. Trong lòng dám chắc đêm nay sẽ về nhà, giống như biết hằng ngày liệu có về nhà hay . Lúc này mới phát hiện ra, đã lâu mình chưa tới đây.

      Bầu trời đen kịt, xung quanh im ắng một tiếng động, Vương Y Bối chỉ nghe thấy nhịp thở của chính mình. Kỳ lạ là, hề thấy sợ hãi.

      yên lặng vùi đầu xuống đầu gối, nghĩ tới những chuyện đã trôi qua rất lâu. và Trần Tử Hàn, nếu như nhất ̣nh phải nói rõ ở bên nhau từ khi nào thì có lẽ chính là cái đêm hai người ngồi ở cầu thang đó. Năm đó, ông nội vừa qua đời, chạy tới quán nét rồi gặp chuyện may, sau đó cùng chạy trốn. Đã nhiều năm trôi qua, nhưng giờ nhớ lại vẫn cảm thấy đó là một câu chuyện ̉ tích, như chàng hoàng tử tới cứu vớt trong khoảnh khắc sắp rơi xuống vực sâu.

      Vương Y Bối hồi tưởng lan man, mãi tới lúc trong đầu xuất hiện hình ảnh của Hướng Thần, dòng ký ức của chợt ngừng lại, giống như vừa gặp phải con quái thú trong cơn ác mộng. Vương Y Bối khỏi so sánh Hướng Thần trước kia với Hướng Thần hiện tại. Ngày ấy, tình cảm của Hướng Thần dành cho Trần Tử Hàn biểu hiện rất rõ ràng, còn bây giờ thì sao? Có phải ấy vẫn còn ôm mộng với ?

      Lẽ nào Hướng Thần và Trần Tử Hàn là ngẫu nhiên gặp mặt? Đâu có chuyện tình cờ như vậy, dù có cũng là do con người ́ tình tạo ra mà thôi.

      Toàn thân Vương Y Bối chợt lạnh toát, tựa như nhiệt độ xunh quanh đột ngột hạ thấp. nhớ tới những điều một chị khoá từng nói, nghĩ đến những điều Đường Yến nói, nghĩ đến cảnh tưởng vừa bắt gặp. Trần Tử Hàn liên tục nói bận việc, thậm chí sự kiên nhẫn với cũng dần dẫn cạn kiệt, liệu có phải đã thay lòng đổi dạ rồi hay ?

      Mọi người đều nói đàn ông thay lòng đổi dạ là chuyện bình thường, thậm chí còn chân đạp hai thuyền, Vương Y Bối nghĩ mà hoảng sợ.

      Huống hồ, nếu Hướng Thần qua nhiều năm rồi vẫn còn Trần Tử Hàn, thì nhất ̣nh tình cảm dành cho rất sâu nặng, nhất ̣nh ở trước mặt , ấy sẽ tỏ ra dịu dàng, lương thiện, thấu hiểu con người . Còn thì sao? Lúc này, với Trần Tử Hàn chỉ có khắc khẩu, cãi vã, chẳng phải càng làm nổi bật hình ảnh tốt đẹp của Hướng Thần ư? Tình cảm của với Trần Tử Hàn càng ngày càng nhạt, liệu có đồng nghĩa với việc mối quan hệ giữa và Hướng Thần…

      Vương Y Bối dám tiếp tục tưởng tượng nữa! cảm thấy lạnh, rất lạnh, dường như cơ thể chút nhiệt độ cũng còn.

      Quá mãi mê suy nghĩ, Vương Y Bối để ý tiếng bước chân tới gần, mãi đến lúc ánh đèn sáng lên, mới giật mình đưa tay lên che mắt theo phản xạ.

      “Sao em lại ngồi ngoài này?” Trần Tử Hàn cau mày.

      Vương Y Bối hạ tay xuống, sững sờ nhìn mấy giây: “Em quên chìa khoá”.

      Cứ tưởng sẽ đỡ đứng lên, ngờ trực tiếp cầm chìa khoá tới mở cửa, cắn răng xoa hai chân đứng dậy. Lúc cửa phòng mở ra, nghe thấy giọng nói chỉ trích của : “Lớn rồi đừng có đãng trí như vậy nữa!”.

      “Nếu về sớm một chút thì em đâu phải chờ lâu như vậy?” tức giận nhìn .

      bước tới gần, sắc mặt Trần Tử Hàn bỗng sa sầm lại: “Em uống rượu đấy à?”.

      Vương Y Bối cười, lướt qua , vào phòng khách: “Chẳng lẽ chỉ có mình được uống rượu còn em được? cầu này của cũng gắt gao quá đấy!”.

      và em giống nhau. Em một mình hay với ai?” Thấy im lặng, Trần Tử Hàn khỏi tức giận: “Em lớn rồi, phải biết chừng mực, đừng có một mình uống rượu, nhỡ may gặp phải kẻ xấu thì biết làm thế nào? Nếu là cùng với người khác cũng nên nghĩ xem người ta có mục ́ch gì ?”.

      Vương Y Bối đè nén cảm xúc trong lòng, nhưng vẫn nhịn được mà lên tiếng: “Trong mắt , em là một đứa con gái ngu ngốc đúng ? phân biệt nổi đâu là người tốt, đâu là kẻ xấu phải ? Chỉ có thông minh xuất chúng thôi!”. trừng mắt: “À đúng rồi, em quên mất, vốn rất thông minh, thi cử lúc nào cũng xếp thứ nhất!”.

      Giọng điệu của tràn ngập sự mỉa mai. Trần Tử Hàn một vòng trong phòng khách, có lẽ cảm thấy cần thiết phải đôi co với , lấy quần áo ̣nh tắm. Thế nhưng Vương Y Bối có ý ̣nh dừng lại: “Sao về muộn như thế?”.

      “Xã giao”.

      “Xã giao cũng về muộn vậy sao? Rốt cuộc là bán nghệ hay bán thân hả?”.

      Trần Tử Hàn bất ngờ ném quần áo trong tay xuống, lạnh lùng nhìn : “Em đừng có bậy bạ nữa !”.

      Vương Y Bối chăm chú quan sát vẻ mặt giận dữ của : “Vậy tóm lại là với ai?”.

      “Có em cũng biết!”

      “Sao dám chắc là em biết? dám có!”

      “Em càng ngày càng vô lý rồi đấy!” Trần Tử Hàn nhặt quần áo lên, về phía phòng tắm. Vương Y Bối vội đuổi theo, nhưng nhanh chóng đóng cửa lại, chỉ nghe thấy tiếng “sầm” vang lên bên tai.

      Vương Y Bối tựa lưng vào tường, thể hiểu nổi vì sao lại như vậy. Quá khứ... quá khứ ràng như thế…

      Trần Tử Hàn tắm xong ra, thấy vẫn còn đứng ngoài cửa phòng tắm, có vẻ nhất định chịu cho qua chuyện này. thở dài, có ý định thỏa hiệp: “ mệt lắm, muốn nghỉ ngơi rồi”.

      “Mệt mệt mệt! Lúc nào thấy em, cũng mệt, thấy người khác tinh thần phơi phới!” Ánh mắt phóng thẳng mặt , thấy phớt lờ mình, phẫn nộ trong lòng lại càng gia tăng: “ được ! mọi chuyện , rốt cuộc hôm nay gặp ai?”.

      “Vương Y Bối, em còn chịu để yên sao?”

      “Hôm nay ràng đừng mong em để yên.” Vương Y Bối chút dao động.

      Trần Tử Hàn trầm mặc lát: “Vậy tùy em!”.

      Lại là cái thái độ ấy! hoàn toàn thể chịu đựng nổi.

      “Được rồi, để em hộ ! Là Hướng Thần đúng ? gặp ấy đúng ? ấy làm cùng công ty với , hai người thường xuyên tiếp xúc phải ?”

      Trần Tử Hàn ngồi sofa, chậm chạp ngẩng đầu lên nhìn , vẻ mặt hoàn toàn dửng dưng: “Đúng là hôm nay dự tiệc với Hướng Thần, nhưng còn có nhiều người khác. Em nên nghĩ... xấu xa như vậy!”.

      “Nếu hai người có gì lúc nãy sao thẳng thắn ra?”

      thấy cần thiết.”

      “Em chẳng là gì của , đương nhiên thấy cần giải thích với em rồi!”

      Thấy cứ khăng khăng muốn dây dưa chuyện này, Trần Tử Hàn thở dài: “Em muốn nghĩ thế nào nghĩ, ngủ đây!”.

      …”

      Trần Tử Hàn ôm chăn ra ngoài sofa, quyết định tối nay ngủ ngoài phòng khách, nhường lại giường cho . Trước đây dù có cãi nhau kịch liệt đến mấy, hai người vẫn ngủ chung giường, chỉ thèm nhìn đối phương mà thôi.

      Trần Tử Hàn qua người , khẽ : “Em tại khiến cảm thấy rất mệt mỏi…”.

      Sau hôm ấy, Vương Y Bối hễ rảnh là lại gọi điện cho Trần Tử Hàn. Có lúc bàn công việc với đồng nghiệp, có lúc họp, kiêng dè giờ giấc, bất cứ khi nào muốn là gọi. Gọi lần đầu nghe, kiên trì gọi tiếp tới khi nào nhận thôi, mỗi lần như vậy đều chất vấn vì sao mãi nghe máy, liệu có phải làm chuyện gì mờ ám hay .

      Vương Y Bối thường xuyên tới căn hộ của Trần Tử Hàn hơn, hễ về nhà với mùi rượu nồng nặc là lại tra hỏi với những ai, về muộn cũng đòi phải lý do.

      Hôm nay tan làm, Trần Tử Hàn còn phải dự tiệc nên về tới nhà khuya. Vương Y Bối làm sẵn bàn thức ăn đợi nhưng vừa vào cửa muốn tắm, bèn : “ ăn rồi”.

      Vương Y Bối rằng, thẳng tay cầm lấy đĩa thức ăn ném tới chân Trần Tử Hàn.

      dừng lại, giận dữ : “Em làm gì thế hả?”.

      ăn rồi chỗ này cũng chẳng để làm gì nữa.”

      Trần Từ Hàn trừng mắt: “Em là...”.

      “Vô lý đúng ?” Vương Y Bối cười chua chát: “Em vô lý, vậy Hướng Thần sao? Thấu tình đạt lý đúng ?”.

      ấy ít ra cũng ấu trĩ như em.”

      “Ấu trĩ?” Vương Y Bối bật người đứng dậy: “Vậy mà tìm người khác hiểu . tìm !”. xong, lại cầm lấy đĩa thức ăn khác ném về phía Trần Tử Hàn.

      buồn ngăn cản , để mặc cả đĩa thức ăn rơi người. Vương Y Bối cũng ngây người nhìn . lúc lâu sau, Trần Tử Hàn nhắm mắt lại, dường như chuẩn bị đưa ra quyết định hệ trọng: “Thời gian này em đừng tới đây nữa, chúng ta suy nghĩ lại…”.

      “Ý là gì?”

      “Em nghĩ gì là ý đó.” Chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi đến vậy.

      Mấy ngày sau đó, Vương Y Bối hoàn toàn thay đổi, mạng lên, cơm ăn, cả ngày nằm bất động giường. Uông Thiển Ngữ rất lo lắng, đến nhà ăn mua cơm mang về, Vương Y Bối cũng chịu ăn. Nhân lúc hai người bạn cùng phòng vắng, Uông Thiển Ngữ lân la leo lên giường , kéo tấm chăn trùm kín mặt ra. Vương Y Bối cố sức giằng lại.

      “Bỏ ra!” Uông Thiển Ngữ cáu gắt: “Dù có buồn bực thế nào cũng thể như vậy được. Cả ngày nằm bẹp dí chỗ, cơm cũng ăn, cậu tưởng cậu làm vậy có thể khiến người khác thay đổi chắc? Chỉ tự hại mình thôi!”.

      Thấy Vương Y Bối nới lỏng tay, Uông Thiển Ngữ liền lật chăn ra. Thấy mặt toàn là nước mắt, Uông Thiển Ngữ lo lắng hỏi: “Sao thế này? Đừng buồn nữa!”.

      ôm lấy Y Bối vào lòng an ủi.

      Chờ Vương Y Bối nín khóc, Uông Thiển Ngữ mới lấy khăn giấy giúp lau nước mắt. Vương Y Bối kéo Uông Thiển Ngữ nằm xuống với mình, tâm trạng vẫn chưa hết kích động, câu ngừng bị gián đoạn: “ ấy tụi mình cần thời gian yên tĩnh để suy nghĩ lại mọi chuyện, ấy bảo tớ đừng tới tìm ấy... Có phải ấy muốn chia tay với tớ ?”.

      Vưưng Y Bối nắm lấy tay Uông Thiển Ngữ, đôi mắt to tròn của còn ngấn nước.

      “Cậu đừng cuống!” Uông Thiển Ngữ hoàn toàn đoán trước được chuyện này có liên quan tới Trần Tử Hàn. Vương Y Bối vốn quan tâm tới nhiều thứ, những chuyện khiến ấy đau khổ lại càng ít.

      “Trước đây ấy như thế. ấy chưa bao giờ nặng lời với tớ, vậy mà bây giờ lại quát mắng tớ, tớ vô lý, ngang ngược. Hơn nữa, ấy qua lại với người con tớ vốn rất ghét mà còn cho tớ . ấy càng ngày càng quá đáng!”

      “Trước đây tớ nấu cơm, ấy còn tỏ ra thương xót bàn tay tớ bị thô ráp, bây giờ tớ nấu cơm, chờ ấy về ăn cùng mà ấy còn thèm nhìn mâm cơm lấy lần. Vì sao lại đối xử với tớ như vậy chứ? Chẳng lẽ trước đây ấy tốt với tớ là giả ư?”

      Uông Thiển Ngữ biết còn kích động nên gì, để mặc trút giận, mong là hết những bực tức xong cảm thấy nhõm hơn.

      “Liệu có phải tớ quá tin tướng ấy ? Trước đây nghe ấy có quan hệ mờ ám với bạn nữ trong trường nhưng tớ vẫn tin ấy, chưa bao giờ nghi ngờ gì cả. Bây giờ tớ cảm thấy mình hoàn toàn hiểu nổi ấy nữa rồi, biết sau lưng tớ, ấy như thế nào. ấy còn ngang nhiên gặp gỡ Hướng Thần mà thèm để ý tới cảm nhận của tớ. Dù giữa hai người họ có gì cũng nên giữ khoảng cách chút chứ, ràng biết tớ thích Hướng Thần nhưng vẫn cố tình làm vậy, ấy quan tâm tới tớ.”

      “Cậu xem, tớ phải làm gì bây giờ? Dù trước kia ấy có lừa dối tớ, tớ vẫn muốn mất ấy…” ôm lấy Uông Thiển Ngữ mà khóc.

      Uông Thiển Ngữ vỗ lưng : “Y Bối, cậu phải hiểu ai có thể giúp cậu, vài chuyện cậu nên nghĩ quá phức tạp. Tớ chỉ có thể , cậu ở đây khóc lóc, đau lòng hoàn toàn có ý nghĩa gì hết, Trần Tử Hàn nhìn thấy. Cậu nên tự hỏi chính mình xem mình muốn gì, nếu còn luyến tiếc hãy cứu vãn tình cảm này”.

      Vương Y Bối mở to đôi mắt, đúng thế, vẫn còn luyến tiếc, ở đây khóc lóc được gì?

      Uông Thiển Ngữ tìm cơ hội gặp Trần Tử Hàn, với tình hình tại của Vương Y Bối. Hai người họ từ cấp ba có thể kéo dài tới bây giờ là điều dễ dàng gì, vì những chuyện nhặt mà làm ảnh hưởng tới tình cảm đáng. Nhưng từ đầu tới cuối chỉ có mình , Trần Tử Hàn hoàn toàn dửng dưng, thái độ ấy khỏi khiến Uông Thiển Ngữ bắt đầu nghi ngờ. Cuối cùng, Trần Tử Hàn chỉ câu, có những chuyện, ngoại trừ đương ra, người ngoài cuộc căn bản nhìn .

      Nghe vậy, Uông Thiển Ngữ thấy lo lắng thay cho Vương Y Bối.

      Vương Y Bối suy nghĩ về những điều Uông Thiển Ngữ , cảm thấy rất có lý, những chuyện làm tại hoàn toàn vô dụng, thậm chí còn khiến cho mối quan hệ của hai người thêm xấu . muốn để mất Trần Tử Hàn.

      Nghĩ thông suốt, tâm trạng lại tốt lên. Đúng, thể tiếp tục cãi vã với nữa, phải khôi phục lại mối quan hệ tốt đẹp giữa hai người. Tiết học cuối, Vương Y Bối nhờ Uông Thiển Ngữ điểm danh giúp rồi tới căn hộ của Trần Tử Hàn. vui vẻ quét tước dọn dẹp nhà cửa sạch , mua thêm vài món đồ trang trí, thay nước trong bình nuôi rùa, giặt mấy bộ quần áo bẩn thay ra. Làm xong tất cả, mới gọi điện thoại cho Trần Tử Hàn, hỏi hôm nay có phải tăng ca hay , lúc nào có thể về.

      Trần Tử Hàn nghe được giọng dịu dàng của , trong lòng cũng thấy thoải mái, báo với , về sớm.

      Mọi thứ đều rất thuận lợi, Vương Y Bối mua chai rượu vang đỏ, làm bàn thức ăn lớn, đợi trở về.

      ngắm nhìn kiệt tác của mình, vô cùng hài lòng.

      Trần Tử Hàn về tới nhà, Vương Y Bối nhanh nhẹn chạy ra đỡ lấy áo khoác vừa cởi. Thấy trở lại dáng vẻ ngoan ngoãn như xưa, cũng dịu dàng hơn. nhìn bàn thức ăn trước mặt, biết cố gắng lấy lòng mình, chợt cảm thấy hối hận vì thái độ của mình trước đây.

      “Đừng làm nữa, ăn cơm !”

      Vương Y Bối nhận thấy như vậy lập tức hiểu ra lần này mình làm đúng. nhanh chóng tắt đèn, châm nến cắm sẵn. Trần Tử Hàn chỉ lắc đầu, lên tiếng.

      Ngồi xuống bàn, Vương Y Bối cầm chai rượu lên rót cho ly, ly: “Trước đây em sai, em khiến mệt mỏi. Bây giờ em mượn rượu xin lỗi , đại nhân đại lượng tính toán với tiểu nhân nữa nhé!”.

      Trần Tử Hàn cười, những điều cần đều hết rồi, biết gì đây?

      cầm lấy ly rượu: “Vậy lần sau được như thế nữa!”.

      gật đầu, uống cạn ly rượu. dịu dàng của khiến cảm thấy rất yên tâm, trong trái tim vẫn có , chỉ cần thái độ của đúng mực là mọi chuyện tốt đẹp như xưa.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :