1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đừng nói chuyện với cô ấy - Ngộ Cẩn (FULL 2 TẬP)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      Chương 10.2

      Type: Mều

      Diệp Thu Vi lại kể tiếp: "Nghe kể về giấc mơ của tôi xong ta lập tức lấy cuốn Chu Công giải mộng tân giải kia ra, sau khi lật xem lát bèn : "Nằm mơ cãi nhau với chồng chứng tỏ chị có điều bất mãn với chồng mình, nhưng việc này hề làm ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai vợ chồng chị. Nằm mơ thấy chồng đánh nhau với người khác, điều này chứng tỏ chồng chị rất có sức sống, còn nằm mơ thấy ta chảy máu lại càng là điềm may, chứng tỏ rằng ta sắp phát tài." Sau đó ta lại hỏi tôi: "Đúng rồi, trong giấc mơ đó, chồng chị cuối cùng có chết vậy?"."

      Nghe kể đến đây, tôi bất giác nhớ đến Tần Quan, trong lòng khỏi dâng lên đôi chút cảm giác thoải mái.

      Diệp Thu Vi vẫn nguyên vẻ bình tĩnh, sắc mặt chẳng hề xao động chút nào. "Tôi suy nghĩ chút, sau đó liền đáp là có. ta khẽ gật đều vẻ hài lòng, : "Như vậy là tốt nhất, điều này chứng tỏ rằng chồng chị sau này nhất định bình an khỏe mạnh, bởi những gì diễn ra ngoài đời luôn trái ngược với trong mơ." Tôi đáp lại qua loa mấy tiếng, khi suy nghĩ xem nên làm thế nào để có thể tiếp tục dẫn dắt tiềm thức của ta ta đột nhiên xoay người qua nhìn tôi, khẽ thở dài tiếng. Tôi ý thức được điều gì đó, thế là vội vàng hỏi ta là tại sao lại thở dài. ta đáp: “Em đột nhiên nhớ đến chồng em. Chị Thu Vi, chị thử xem, người đàn ông như thế nào có thể coi là tốt nhất chứ? Là người đàn ông dịu dàng tinh tế, lúc nào cũng hiểu chị, chu đáo với chị; hay là người đàn ông mạnh mẽ, độc đoán, luôn chăm lo cho chị như con thú cưng, để chị phải lo lắng chuyện gì?" Tôi cười : "Gộp ưu điếm của hai loại đàn ông em vừa kể vào người được hay sao?" ta lại thở dài tiếng nữa, : " đời này làm gì có người đàn ông nào mười phân vẹn mười như thế. Chẳng lẽ chị từng gặp rồi sao?”.”

      ta quả thực rất nhạy cảm." Tôi . "Mới thoáng đó mà bị ảnh hưởng bởi ám thị của rồi."

      " ta chủ động cắn câu như thế, tôi tất nhiên khách sáo rồi." Diệp Thu Vi đưa tay lên nhàng vuốt ve mấy cành cây trĩu xuống, hờ hững kể tiếp: “Tôi hỏi: “Sao vậy, em hài lòng về chồng mình à?” ta khẽ cười đáp: "Cũng hẳn là thế, ấy rất giỏi, rất có bản lĩnh, còn biết kiếm tiền, chỉ là bao giờ chịu quan tâm đến người khác, mà thực ra cũng phải là chịu quan tâm, phải ấy biết cách quan tâm. Em cứ luôn có cảm giác ấy chỉ coi em như con thú cưng hoặc là món đồ thích thôi vậy, tuy cũng có em, bảo vệ em bằng phương thức của riêng mình, nhưng ấy lại bao giờ chịu suy nghi đến cảm xúc của em. Hồi năm ngoái, khi ấy ép em phải phá thai, em thiếu chút nữa định ly hôn với ấy rồi.”.”

      Tôi lẳng lặng gật đầu.

      Diệp Thu Vi lại tiếp: "Hơn tiếng đồng hồ sau đó chúng tôi đều trò chuyện về chồng của ta.Tiểu Tiểu Yến hề đề phòng tôi chút nào, tôi cũng vì thế mà dần dần hiểu về Triệu Hải Thời hơn. Công việc của ta ở Công ty E hết sức suôn sẻ, ngay cả mấy vị lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn A cũng biết đến ta. ta quen biết rất rộng, trong số những người quen chỉ có các quan viên chính phủ, còn có đám em chịu bán mạng cho ta nữa. Tuy Tiêu Tiểu Yến , nhưng tôi có thể nghe ra được, dưới tay Triệu Hải Thời có tập đoàn mang tính chất như xã hội đen. Cùng với đó, Triệu Hải Thời cũng rất biết kiếm tiến, còn sẵn lòng chi tiền cho Tiêu Tiểu Yến nữa. Nghe Tiêu Tiểu Yen là muốn mở phòng tập thể thao, chỉ trong vòng tuần, ta thuê xong địa điểm, còn đặt mua về những thứ thiết bị tốt nhất và mới nhất. Qua những lời vô tâm của Tiêu Tiểu Yến, tôi còn đoán ra được rằng tiền của Triệu Hải Thời đa phần là có lai lịch bất chính."

      Tôi vừa lắng nghe vừa thầm khắc họa hình tượng của Triệu Hải Thời trong đầu mình.

      "Buối chiều hôm đó, ta ra rất nhiều chuyện về Triệu Hải Thời, nhưng còn chưa phải là toàn bộ." Diệp Thu Vi tiếp tục phân tích. "Trong khi chuyện, ta thường xuyên để lộ vẻ muốn lại thôi, có số chuyện mới được nửa đột ngột chuyển chủ đề, mà đôi lúc ta còn phủ nhận những lời mình vừa mới nữa, những điều này đều chứng tỏ ta rất muốn thổ lộ chuyện về chồng mình, nhưng có số chuyện lại tiện để cho người ngoài biết. khi ham muốn thổ lộ bị kìm nén, con người ta rất có khả năng giải tỏa qua giấc mơ, chỉ cần hiểu được bản chất của giấc mơ đó là tôi có thể đoán ra được những tin tức mà ta còn chưa ."

      Tôi : "Về mặt lý luận đúng là như vậy, nhưng trong giấc mơ dù sao cũng tồn tại quá nhiều nhân tố xác định." 

      “Cho nên, tôi phải làm cho ham muốn thổ lộ của ta trở nên mãnh liệt hơn nữa." Diệp Thu Vi . "Chúng tôi cùng nhau dùng bữa tối trong phòng tập thể thao. ta chỉ ăn rau củ luộc, hề động đến thứ gì khác.”

      Tôi tò mò hỏi: " ta có béo ?"

      " ta có vóc dáng cân đối, hề béo chút nào.” Diệp Thu Vi suy nghĩ chút rồi mới : "Tôi hỏi ta là tại sao lại phải đối xử nghiêm khắc với bản thân như vậy? ta hai mắt lóe sáng, cười đến nỗi khép miệng lại được, rồi bèn là cần giữ vóc dáng thon thả, như vậy khi gặp người đàn ông tốt mới có thể nắm bắt được trái tim của ta."

      Tôi kìrn được hơi cau mày lại. "Phải chăng khi ấy ta phải lòng người nào đó rồi?"

      "Rất có thể là như vậy." Diệp Thu Vi . "Tôi lập tức nắm lấy cơ hội, : "Em cứ nên yên phận chút hơn, con trai cũng lớn bằng ấy rồi, đừng nên hở chút là lại nghĩ tới người đàn ông khác. Em hãy cố nghĩ về những mặt tốt của chồng em, ta giỏi kiếm tiền, có thành tựu về mặt nghiệp, địa vị xã hội và mối quan hệ lại càng tầm thường, người đàn ông như vậy biết phải đâu mà tìm chứ? Chưa biết chừng sớm có người phụ nữ khác để mắt tới ta rồi đấy." Tiêu Tiểu Yến thở dài hơi, : "Ai muốn để mắt cứ kệ họ, có lúc em thực chẳng muốn chung sống với ấy thêm giây phút nào. Chị biết đâu... ôi... có số chuyện em thể với chị được."."

      Tôi bất giác gật đầu lia lịa. " quả thực khiến cho ham muốn thổ lộ của ta mãnh liệt hơn nhiều rồi."

      "Như thế vẫn còn chưa đủ." Diệp Thu Vi . "Chúng tôi cùng nhau bộ rời khỏi phòng tập thể thao. Nhà ta cách đó xa, nằm trong khu biệt thự cao cấp do Tập đoàn A xây dựng. Lúc từ biệt, tôi tỏ vẻ hết sức ngưỡng mộ với ta: "Chị ghen tị với em quá, có người chồng tốt như thế này, em nên biết tự thỏa mãn mới phải. Cho dù ta có bao nhiêu điều đúng, cho dù ta có khiến em phải chịu bao nhiêu áp lực nhìn vào căn nhà này, em cũng nên cố mà nhẫn nhịn ." ta hơi hé miệng ra, cuối cùng thở dài buồn bã, : " nằm trong chăn biết chăn có rận đấy thôi chị ơi, thực ra em cũng ngưỡng mộ chị lắm đấy."."

      Diệp Thu Vi lại lần nữa làm cho ham muốn thổ lộ của Tiêu Tiểu Yến thêm mãnh liệt.

      Tôi hỏi: "Sau đó sao? Đêm đó ta có nằm mơ giấc mơ như mong muốn vậy?"

      " lo lắng của khi nãy là chính xác." Diệp Thu Vi . "Ngày hôm sau, tôi thể đoán ra được điều gì từ trong giấc mơ của ta. Buổi chiều hôm đó, tôi lại lần nữa chuyện với ta cả buổi chiều, đồng thời ngừng tiến hành ám thị ta. Sang ngày thứ ba, tôi rốt cuộc có được chút thu hoạch. Đó là ngày 22 tháng 7, vào lúc ba giờ bốn mươi phút chiều, Tiêu Tiểu Yến uể oải vào phòng tập thể thao. Tôi và hai vị khách khác cùng ta đánh bóng bàn lúc, khi nghỉ ngơi, ta kể cho tôi nghe cơn ác mộng mà ta gặp phải hồi trưa: ta mơ thấy mình là bác sĩ, thế rồi đột nhiên phải làm ca phẫu thuật nghiêm trọng, bệnh nhân chính là Triệu Hải Thời, có điều trong mơ Triệu Hải Thời căn bản phải là chồng của ta. Ca phẫu thuật diễn ra rất thuận lợi, vì trong co thể của Triệu Hải Thời bò nhung nhúc đầy những dòi. Nhưng rất lạ, trong giấc mơ lần này ta hề sợ lũ dòi đó chút nào. ta giúp Triệu Hải Thời gắp từng con dòi ra khỏi cơ thể, nhưng lũ dòi vẫn nhiều đếm xuể. Lúc này Triệu Hải Thời chợt : "Bác sĩ, tôi sao đâu, cần để tâm đến lũ dòi trong bụng tôi, cứ về văn phòng mà chơi . Khi tôi đói, chỉ cần đưa đồ ăn tới cho tôi là được, tôi thích nhất là ăn bánh bao chay trắng do hếp đấy, vừa to lại vừa mềm." Tiêu Tiểu Yến liền : “Bây giờ tôi hấp bánh bao chay cho ăn." Nhưng ta vừa mới xoay người đột nhiên có bác sĩ nam vào, trong tay cầm theo mấy con rắn, : "Tôi có cách chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân, chỉ cần để mấy con rắn này ăn hết lũ dòi là được rồi." Dứt lời, ta liền vứt mấy con rắn đó vào trong bụng Triệu Hải Thời. kỳ lạ, lũ dòi trong cơ thể Triệu Hải Thời chỉ sau nháy mắt hoàn toàn biến mất. Trong giấc mơ, Tiêu Tiểu Yến còn nhìn thấy những con rắn đó, cái lưỡi xanh lè của bọn chúng ngừng thò ra thụt vào, thế rồi đột nhiên chúng há miệng ra cắn thẳng vào trái tim của Triệu Hải Thời. Tiêu Tiểu Yến cảm thất tim mình đau nhói, thiếu chút nữa tỉnh lại. Đúng vào thời điểm ta nửa mơ nửa tỉnh, ngờ người bác sĩ nam kia lại ôm chầm lấy ta rồi hôn lên môi ta. Sau đò, ta lại đột ngột buông ta ra và tụt quần mình xuống, để lộ con rắn vừa vừa dài ở giữa hai chân. Cặp mắt của con rắn đó ánh lên những tia sáng sắc lạnh, từ bên trong toát ra vẻ rùng rợn khó mà miêu tả bằng lời."

      Giấc mo này hơi dài, tôi thể nào nhớ hết từng chi tiết .

      "Trong giấc mơ này chỉ có chồng ta, còn có xuất của người đàn ông khác nữa..." Tôi trầm ngâm hỏi: " phân tích như thế nào?"

      Diệp Thu Vi suy nghĩ lát rồi : "Trong khi kể về giấc mơ này, Tiêu Tiểu Yến vừa mới nhắc đến người bác sĩ nam kia hai mắt liền thoáng nheo lại, hoặc cũng có thể chớp mắt cái, đồng thời mím chặt môi, khóe môi bên trái hơi xị xuống, những điều này đều thể ta rất khó chịu với đối phương. Cho dù khi ở trong mơ, ta vô duyên vô cớ ghét người bác sĩ đó thông thường thứ tâm trạng này cũng được mang theo ra ngoài đời thực, cho nên tôi đoán, có lẽ ta quen biết người bác sĩ nam trong giấc mơ đó, vậy nhưng lại cố tình nhắc đến tên của ta."

      "Người bác sĩ đó dùng vũ lực để hôn ta trong giấc mơ." Tôi thử phân tích. "Trong tình huống bình thường, chỉ khi nào người phụ nữ rất thích người đàn ông nhưng lại thể nào có được ta mới mơ giấc mơ tương tự như vậy đúng ? ta thích người đàn ông này, vậy tại sao lại mơ thấy việc bị ta hôn chứ?"

      “Trong giấc mơ việc này có lẽ có mang ý nghĩa tượng trưng đặc biệt nào đó." Diệp Thu Vi . "Khi đó, hai vị khách kia cũng có phản ứng giống như vậy, người còn cất tiếng kêu: “Tiểu Yến chắc phải là thèm khát đàn ông quá rồi đấy chứ? Tay bác sĩ đó còn có con “rắn” vừa vừa dài nữa cơ mà.” Người còn lại : “Tiểu Yến đúng là lạ , dài tôi có thể hiểu được, nhưng tại sao lại nhỉ? Chẳng lẽ Tiểu Yến thích loại ư?”.”

      Nghe Diệp Thu Vi ra những lời này, trái tim tôi khải đập rộn lên.

      "Nghe hai người đó trêu đùa như vậy, Tiêu Tiểu Yến tỏ ra vô cùng phản cảm." Diệp Thu Vi về phía trước hai bước, kể tiếp: "Sau đó mấy người chúng tôi đều im lặng được lát hai người kia bỏ tập yoga. Tiêu Tiểu Yến cùng tôi vào khu vực nghỉ ngơi, lại lấy cuốn Chu Công giải mộng tân giải ra xem, trông bộ dạng có vẻ vô cùng buồn bực. Sau hồi suy nghĩ kĩ càng, tôi nghĩ có lẽ mình cần phải chủ động hơn, thế là bèn hỏi thẳng: "Tiểu Yến, em có quen vị bác sĩ nam trong giấc mơ em vừa kể đúng ?” ta sững người ra, hỏi lại tôi: "Chị làm sao biết được?" Tôi : "Chị cảm thấy thế, hơn nữa em hình như càn rất ghét người đó phải." ta với giọng thể tin nổi: "Chị Thu Vi, chị quả đúng là tri của em, chỉ nghe kể thế thôi mà hiểu được nỗi lòng của em rồi. Hồi nãy hai người kia đùa như vậy làm em cảm thấy vô cùng khó chịu." Tôi cười : "Bọn họ cũng có ác ý gì đâu, chỉ vì thấy em có vẻ ủ dột cho nên mới đùa như thế để mong em vui thôi mà, em đừng nên tức giận làm gì." Sau đó tôi lại giả bộ tiện miệng hỏi: "À, mà vị bác sĩ nam đó rốt cuộc là ai vậy? Em ghét ta như thế, tại sao lại nằm mo thấy cảnh mình bị ta hôn?".”

      Tôi nôn nóng hỏi: "Đó rốt cuộc là ai vậy?"

      Diệp Thu Vi : "Tiêu Tiểu Yến im lặng lát rồi liền thở dài đáp: " ta là phó giám đốc dưới quyền chồng em, tên là Hà Ngọc Bân. Em cũng tại sao mình lại nằm mơ giấc mơ kỳ quặc như thế nữa, em chỉ từng gặp ta lần thôi mà."." Diệp Thu Vi hơi dừng lại chút, đồng thời đưa mắt qua nhìn tôi, sau đó mới tiếp: "Nghe kể đến đây, tôi về cơ bản hiểu được ý bên trong giấc mơ đó rồi."

      Tôi im lặng chờ nghe ta tiếp tục phân tích.

      "Giờ tôi lần lượt phân tích từng chi tiết." ta . "Đầu tiên là vấn đề hình tượng trong giấc mơ, tại sao ta lại nằm mơ thấy mình là bác sĩ, còn Triệu Hải Thời là bệnh nhân? Điều này nhất định là tượng trưng cho mối quan hệ nào đó giữa hai người, chẳng hạn như có bác sĩ bệnh nhân thể sống tiếp được. Trong tiềm thức, Tiêu Tiểu Yến cho rằng nếu ta, Triệu Hải Thời khó lòng sống tiếp. Hoặc cũng có thể suy nghĩ từ góc độ khác, xuất của bác sĩ làm tăng lòng tự tin của bệnh nhân, cho nên có lẽ Tiêu Tiểu Yến nghĩ rằng mình có thể làm Triệu Hải Thời tự tin hơn. Lại suy nghĩ từ góc độ khác nữa, mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân xưa nay vẫn luôn là tiêu điểm của xã hội, Tiêu Tiểu Yến rất có thể bị ám thị bởi số tin tức thời , và điều này có lẽ là tượng trưng cho mối quan hệ căng thẳng giữa ta và chồng ta. Ba loại tâm lý vô thức này đều có khả năng tồn tại, thậm chí còn có khả năng đồng thời tồn tại, và tôi nhất định phải làm cho mọi điều, bởi lẽ vai trò của Triệu Hải Thời trong giấc mơ chính là cơ sở để tôi làm sáng tỏ ý nghĩa của giấc mơ này."

      Tôi hỏi: " làm như thế nào?"

      ta lại thêm mấy bước nữa rồi mới : “Trong cuộc trò chuyện vu vơ sau đó, tôi giả bộ vô tình nhắc tới việc - đương nhiên cũng chỉ là do tôi bịa ra thôi - đó là lâu trước đây người bạn của tôi qua đời vì khó sinh, may mà còn giữ được đứa bé, thế rồi chồng của bạn tôi dẫn theo rất nhiều người đến bệnh viện gây , còn đánh cho mấy bác sĩ ở khoa Phụ sản bị thương, cuối cùng bệnh viện chấp nhận bồi thường cho yên chuyện."

      "Xem ra muốn nghe đánh giá của ta về mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân trong thời buổi bây giờ rồi”. Tôi khẽ gật đầu, sau đó hỏi: " ta như thế nào?"

      Diệp Thu Vi dừng chân, kể tiếp: " ta chút nghĩ ngợi ngay: " giờ quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân quả thực vô cùng căng thẳng, vấn đề về cơ bản là do bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân còn chưa đủ hiểu về công việc của bác sĩ. làm bác sĩ có ai mà muốn dốc hết sức mình chữa khỏi cho người bệnh, nhưng có số vấn đế trình độ y học bây giờ vẫn chưa thể nào giải quyết. Cứ như chị bạn của chị chẳng hạn, sinh đẻ khi lớn tuổi vốn rất nguy hiểm, xảy ra chuyện đương nhiên thể hoàn toàn trách bác sĩ, chừng vị bác sĩ phụ trách đỡ đẻ đó còn buồn hơn cả chồng chị ta ấy chứ." Rồi cuối cùng ta lại thở dài tiếp: “Tóm lại, bệnh nhân vẫn nên thông cảm cho bác sĩ chút hơn.".”

      Tôi nhanh chóng hiểu ra. "Trong tiềm thức của ta, bác sĩ đại diện cho những con người luôn tận tụy với công việc, còn bệnh nhân lại thiếu thấu hiểu đối với bác sĩ. Từ chi tiết này có thể nhận ra, mối quan hệ giữa ta và Triệu Hải Thời có lẽ tồn tại vấn đề tương tự như vậy."

      " ta cho rằng mình hết sức tận tụy với chồng, nhưng chồng lại hiểu gì về ta." Diệp Thu Vi tiếp tục phân tích. "Trong giấc mơ, ta cố hết sức gắp lũ dòi ra khỏi cơ thể Triệu Hải Thời, nhưng Triệu Hải Thời lại bảo ta về văn phòng chơi, đây chính là minh chứng ràng nhất." Hơi dừng chút, ta tiếp: "Giờ làm vấn đề này rồi, tôi tiếp tục phân tích nhân tố quan trọng tiếp theo, đó là lũ dòi ở trong co thể Triệu Hải Thời."

      Tôi suy nghĩ chút rồi mới : "Hai lần nằm mơ, ta đều mơ thấy dòi, xem ra ảnh hưởng của dòi đối với tiềm thức của ta vô cùng sâu sắc. Liệu có khi nào ta từng phải chịu ám thị hay kích thích gì đó có liên quan đến dòi ? Điều này có lẽ cũng cần làm chứ nhỉ?"

      "Đương nhiên." Diệp Thu Vi . "Cũng trong cuộc trò chuyện vu vơ đó, chúng tôi còn tới cả giấc mơ của ta. Tôi hỏi: "Sao em cứ suốt ngày nằm mơ thấy dòi vậy? cảm thấy ghê tởm ư?" ta đáp: "Chính vì cảm thấy ghê tởm cho nên em mới nằm mơ thấy chúng đấy chứ." Tiếp đó, ta lại kể với tôi chuyện, đó là hồi cuối tháng 8 năm 2004, ta đến bệnh viện để chờ ngày sinh nở, sau khi sinh xong mẹ chồng ta ngày ngày đều nấu canh gà, canh cá mang đến cho ta uống tẩm bổ, lúc đó ta cảm thấy rất hạnh phúc. Đến trung tuần tháng Chín ta trở về nhà, ngay lập tức cảm thấy có cái gì đó đúng lắm, vì lúc nào cũng ngửi thấy thứ mùi rất khó chịu. Sau khi hết thời gian ở cữ, ta lập tức tìm kiếm nguồn gốc của thứ mùi khó chịu đó. Ở trong phòng bếp, ta phát ra năm, sáu túi rác được buột chặt, mới mở ra xem kìm được nôn thóc, nôn tháo hết những thứ trong bụng ra ngoài, bởi lẽ trong những chiếc túi đó toàn là xương gà với xương cá còn dính lại ít thịt, tuy sắp sang tháng Mười rồi, nhưng trong túi vẫn bò nhung nhúc vô số những con dòi lớn khác nhau. Hóa ra mẹ chồng ta rất mê tín, cho rằng lũ gà với lũ cá bị ăn thịt trong thời gian ở cử đều mang lòng oán giận, nếu giữ lại xương tốt cho đứa bé, cần đợi hết thời gian ở cữ mang đốt cả thể, do đó mới tạm thời cất ở trong nhà. Tiêu Tiểu Yến biết là mẹ chồng mình có ác ý, nhưng giữa mẹ chồng nàng dâu rốt cuộc vẫn nảy sinh chút rạn nứt trong mối quan hệ. Sau này cứ mỗi lần giận mẹ chồng hoặc là Triệu Hải Thời, ta đều kìm được nghĩ đến lũ dòi trong túi rác, và chuyện này dần trở thành nỗi ám ảnh thể nào xua tan được trong lòng ta. Tôi cho rằng, trong tiềm thức của Tiêu Tiểu Yến, dòi là vật tượng trưng cho tất cả các tâm trạng tiêu cực có liên quan tới chuyện hôn nhân của ta."

      Tôi khẽ gật đầu, : "Trong giấc mơ đầu tiên, những chiếc nhẫn kim cương bò đầy dòi, điều này thể rằng hôn nhân tuy mang lại sung túc về vật chất cho ta, nhưng đồng thời còn khiến ta phải chịu áp lực tinh thần rất lớn. Trong giấc mơ thứ hai, việc trong người Triệu Hải Thời có đầy dòi rốt cuộc là mang ý nghĩa gì đây?”

      “Ở đây có điểm cần phải chú ý, đó là trong giấc mơ thứ hai Tiêu Tiểu Yến hề sợ lũ dòi đó chút nào, hơn nữa cũng cảm thấy chúng ghê tởm.” Diệp Thu Vi vừa về phía trước vừa tiếp tục phân tích: “Đây là chi tiết tâm lý rất đặc biệt. Theo cách hiểu của tôi lũ dòi trong giấc mơ thứ hai vẫn tượng trưng cho áp lực và nỗi phiền muộn do hôn nhân mang lại, tuy nhiên, những thứ này đều thuộc loại mà ta có thể né tránh.”

      " ta có thể né tránh ư?" Tôi cố gắng nhớ lại nội dung của giấc mơ đó chút, rồi bèn : "Tôi hiểu rồi, lũ dòi đó ở trong cơ thể Triệu Hải Thời, cho nên chúng kỳ thực tượng trưng cho nỗi áp lực và nỗi phiền muộn mà Triệu Hải Thời phải chịu. Trong tiềm thức, Tiêu Tiểu Yến hy vọng có thể giúp đỡ chồng mình, vậy nhưng lại ngầm mang tâm lý né tránh, do đó ở trong giấc mơ, Triệu Hải Thời mới phải là chồng của ta."

      "Hoàn toàn chính xác." Diệp Thu Vi ngoảnh đầu nhìn tôi. " tiếp về giấc mơ kia nhé. Trong giấc mơ, Triệu Hải Thời bảo Tiêu Tiểu Yến cần để tâm đến mình, cứ về văn phòng mà chơi. Điều này có gì khó hiểu, vì trong cuộc sống thực, Triệu Hải Thời cần vợ chia sẻ áp lực với mình, nguyên nhân là ta độc đoán, máu lạnh, còn tôn thờ chủ nghĩa đàn ông, muốn để phụ nữ xen vào việc của mình."

      Tôi lập tức gật đầu lia lịa.

      "Yếu tố cần chú ý tiếp theo là bánh bao chay." Diệp Thi Vi chậm rãi về phía trước. "Thứ này rất dễ hiểu. Tiêu Tiểu Yến tuy béo, thế nhưng bầu ngực lại rất đầy đặn, mà kiểu ngực cũng rất đẹp nữa. Tuy chỉ mới tiếp xúc được ba ngày, nhưng tôi có thể cảm nhận được ràng là ta hết sức kiêu hãnh về bầu ngực của mình. kiêu hãnh của phụ nữ về thân thể của mình có liên quan mật thiết đến lời khen của chồng, do đó, tôi đoán Triệu Hải Thời nhất định là thường xuyên khen ta, có lẽ còn dùng số thứ khác để ví von nữa, chẳng hạn như là ngực của ta vừa to vừa mềm, giống như cặp bánh bao chay trắng muốt vậy."

      Tôi kìm được đưa mắt liếc nhìn bầu ngực của Diệp Thu Vi, có điều rất nhanh sau đó bình tĩnh trở lại, tiếp lời: "Bánh bao chay tượng trưng cho ngực của Tiêu Tiểu Yến, kỳ thực cũng tượng trưng cho cả tình dục nữa. Chắc hẳn Triệu Hải Thời để cho vợ xen vào việc của mình, chỉ cầu ta làm tốt nghĩa vụ cơ bản của người vợ, đó là thoả mãn như cầu tình dục của ta."

      "Đấy có lẽ chỉ là suy nghĩ cực đoan của riêng Tiêu Tiểu Yến mà thôi." Diệp Thu Vi . "Thấy chồng để cho mình xen vào chuyện của ta, ta liền vô thức cảm thấy mình chẳng qua chỉ là công cụ để ta thoả mãn nhu cầu tình dục."

      Tôi tỏ ý tán đồng, sau đó lại ra dấu mời ta tiếp tục phân tích.

      ta tiếp: "Kế đó, Hà Ngọc Bân xuất trong hình tượng bác sĩ nam. ta ném mấy con rắn vào trong cơ thể Triệu Hải Thời, thế là đám dòi trong có thể Triệu Hải Thời lập tức biến mất. Ngay sau đó, lũ rắn lại đột ngột cắn vào trái tim của Triệu Hải Thời. Muốn phân tích tượng này, trước tiên cần làm ý nghĩa tượng trưng của rắn đối với Tiêu Tiểu Yến , thế là tôi bèn hỏi: "Tiểu Yến, em sợ rắn lắm à?" ta đáp: "Đương nhiên là sợ rồi, em còn từng bị rắn cắn đấy." Tôi lập tức truy hỏi nguồn cơn, ta liền kể lại chuyện mà mình từng gặp hồi . Hóa ra, hồi ta sống cùng cha mẹ ở ngoại ô thành phố, phía sau nhà có mấy cái ao, bên bờ ao là khu ruộng lúa mạch lớn, xung quanh còn mọc đầy cỏ dại, do đó có rất nhiều các loại sâu bọ rắn rết sinh sống. Năm Tiêu Tiểu Yến lên bảy tuổi, có hôm cha mẹ đều làm, ta ngồi mình trong nhà xem ti vi, đột nhiên phát bên dưới bàn trà có con rắn xanh . Khi đó, ta cứ ngỡ đó là sợi dây thừng, thế là bèn tò mò đưa tay sờ thử, nào ngờ con rắn đột nhiên quay đều cắn nhát vào cánh tay ta, sau đó liền chui vào trong phòng ngủ của cha mẹ ta. ta khóc thét lên rồi chạy ra ngoài cửa, sau đó nhanh chóng được hàng xóm đưa đến bệnh viện. May mà con rắn đó có độc, bác sĩ chỉ băng bó sơ qua cho ta chút rồi liền có vấn đề gì. Tối đến, cha me ta lục tung cả nhà lên, nhưng vẫn nhìn thấy bóng dáng con rắn lục đó đâu. Kể từ đó về sau, Tiêu Tiểu Yến chẳng đêm nào được ngủ ngon, cứ luôn cảm thấy dưới gầm giường của mình có rắn, mãi đến sau này dọn nhà rồi, nỗi ám ánh này của ta mới từ từ giảm bớt. Khi đến rắn, ta hình dung bằng những lời như thế này: nham hiểm, giỏi nấp, ra đòn tàn độc."

      Tôi che bút ghi lại, khẽ ho lên tiếng.

      "Trong giấc mơ, lũ rắn đó là do Hà Ngọc Bân mang đến." lát sau đó, Diệp Thu Vi mới lại tiếp tục phân tích: "Điều này chứng tỏ trong tiềm thức của Tiêu Tiểu Yến, Hà Ngọc Bân là con người nham hiểm tàn độc. Nhưng Tiêu Tiểu Yến mới chỉ từng gặp Hà Ngọc Bân lần thôi, tại sao lại có ấn tượng như vậy về ta chứ?"

      "Triệu Hải Thời." Tôi . "Nhất định là vì số lời nào đó mà ta từng nghe được từ miệng Triệu Hải Thời."

      "Đúng vậy." Diệp Thu Vi dừng chân lại. "Lũ rắn mà Hà Ngọc Bân mang đến cắn vào trái tim của Triệu Hải Thời, mà trái tim lại là vật tượng trưng cho sinh mệnh, cho nên tượng này có thể ám thị hết sức ràng đó là nham hiểm, tàn độc của Hà Ngọc Bân rất có thể lấy tính mạng của Triệu Hải Thời."

      Tôi ra lý giải của mình: "Dòi có lẽ chỉ tượng trưng cho những rắc rối , còn rắn mới tượng trưng cho những mối uy hiếp lớn. Lũ dòi đó nhất định là thực biến mất, chúng chẳng qua chỉ bị che khuất bởi mối uy hiếp do mấy con rắn kia mang lại mà thôi."

      "Hoàn toàn chính xác." Diệp Thu Vi nhìn tôi, trong mắt thoáng qua tia kinh ngạc. "Đến lúc này, tôi có thể tổng kết được rồi. Theo như những điều kể , Triệu Hải Thời ắt hẳn vẫn luôn bị vướng bận bởi nỗi phiền muộn nào đó, nỗi phiền muộn này có thể là rắc rối trong nghiệp, cũng có thể là nguy cơ tiềm trong những mối quan hệ. Lũ dòi gắp mãi hết, điều này chứng tỏ nỗi phiền muộn của ta rất khó đẻ xóa bỏ hoàn toàn, nhưng cùng với đó, nó kỳ thực chỉ có thể gây ra chút rắc rối cho ta mà thôi, phải là điều gì đó quá nguy hiểm. Tiêu Tiểu Yến muốn hiểu chồng mình hơn, cũng muốn giúp đỡ ta về mặt nghiệp, nhưng Triệu Hải Thời lại cho phép vợ xen vào chuyện của mình, điều này khiến Tiêu Tiểu Yến cảm thấy mình chỉ là công cụ để chồng thỏa mãn nhu cầu tình dục. Vì nguyên nhân nào đó, Hà Ngọc Bân có thể gây ra uy hiếp cực lớn với Triệu Hải Thời, mà uy hiếp này rất có thể là trí mạng. Sau khi lũ rắn cắn vào trái tim của Triệu Hải Thời, Hà Ngọc Bân liền ôm hôn Tiêu Tiểu Yến, hành động này cũng mang ý nghĩa tượng trưng vô cùng đặc biệt, nó thể rằng sau khi Triệu Hải Thời bị rắn cắn chết, Tiêu Tiểu Yến thể nào tự nắm giữ vận mệnh của mình."

      Tôi trầm ngâm : "Trong đầu có loại tư tưởng rằng chồng chết vợ bị người ta ức hiếp, xem ra Tiêu Tiểu Yến quả thực rất phụ thuộc vào chồng. Ngoài ra, điều này còn chứng tỏ Hà Ngọc Bân quả thực có thể gây ra uy hiếp trí mạng nào đó cho Triệu Hải Thời."

      "Bọn họ thuộc cùng bộ phận, Triệu Hải Thời là giám đốc, còn Hà Ngọc Bân chỉ là phó giám đốc, liệu có thể gây ra uy hiếp gì cho cấp được đây?" Diệp Thu Vi phân tích. "Lẽ nào là uy hiếp về vấn đề thay đổi chức vụ? Nhưng Triệu Hải Thời có mối quan hệ rất rộng ở Công ty E, thậm chí là cả Tập đoàn A nữa, cho nên khả năng này xem chừng lớn. Huống chi nếu đó là uy hiếp về phương diện này, tại sao Tiêu Tiểu Yến lại dám trực tiếp ra? Cho nên theo phán đoán của tôi, uy hiếp mà Hà Ngọc Bân có thể gây ra cho Triệu Hải Thời nhất định thuộc loại thể công khai ra ngoài ánh sáng, hơn nữa còn có liên quan tới số bí mật nào đó của Triệu Hải Thời."

      “Bí mật của Triệu Hải Thời?" Tôi cúi đầu suy nghĩ, thế rồi bất giác cả kinh. "Phải chăng chính là chuyện mua bản báo cáo nghiên cứu kia?"

      "Đây là bí mật duy nhất có liên quan tới Triệu Hải Thời mà tôi biết. Bí mật này có mối liên quan rất rộng, hoàn tòan có thể trở thành công cụ để người khác uy hiếp Triệu Hải Thời." Diệp Thu Vi cất giọng hờ hững. "Cứ thử giả thiết chút xem sao nhé, nếu uy hiếp mà Hà Ngọc Bân có thể gây ra cho Triệu Hải Thời thực có liên quan tới việc này, vậy chúng ta có thể thu được những tin tức gì đây? Thứ nhất, Hà Ngọc Bân hề tham gia vào cuộc giao dịch giữa Tập đoàn A và Đinh Tuấn Văn, vì nếu ta cũng là người tham gia thể dùng điều này để tiến hành uy hiếp Triệu Hải Thời được, và thậm chí khi đó bọn họ còn là những người cùng con thuyền.Thứ hai, Hà Ngọc Bân tuy tham gia nhưng nhất định thông qua phương thức nào đó mà biết được chi tiết về cuộc giao dịch này, bao gồm cả những tin tức nội bộ mà tôi hay biết. Bằng , ta cũng thể dùng việc này để uy hiếp Triệu Hải Thời được. cách khác, nếu uy hiếp của Hà Ngọc Bân thực có liên quan tới việc mua bản báo cáo nghiên cứu kia, vậy trong kiện M, ta là người biết chuyện nhưng dại diên cho lợi ích của Tập đoàn A."

      Tôi lập tức hiểu ngay ra ý của ta. " người biết chuyện nhưng đại diện cho lợi ích của Tập đoàn A…Như vậy xem ra có thể yên tâm tiếp xúc với ta, qua đó moi tin tức từ miệng ta rồi. Đối với bước điều tra tiếp theo của , ra ràng là lựa chọn thể tốt hơn được nữa.”

      "Có điều, tuy khả năng này là rất lớn, nhưng dù sao cũng chỉ được xây dựng giả thiết mà thôi." Diêp Thu Vi . “Tôi nhất định phải tìm được chứng cứ trùng khớp với suy đoán này, cho dù đó chỉ là chi tiết mà thôi. Bằng , việc tùy tiện tiếp xúc với Hà Ngọc Bân vẫn là nước cờ nguy hiểm." Hơi dừng lại chút, ta nhàng xoay cổ, tiếp: "Nhưng may mà buổi tối hôm đó, chứng cứ mà tôi muốn tìm xuất ."

      Tôi nôn nóng hỏi: "Là chứng cứ gì vậy?"

      “Là người." Diệp Thu Vi . "Tôi với Tiêu Tiểu Yên hẹn nhau ra ngoài ăn cơm vào buổi tối, nhưng lúc gần sáu giờ, ta lại chợt nhận được điện thoại của Triệu Hải Thời. Triệu Hải Thời là buổi tối phải dẫn ta dự tiệc, còn cho người lái xe đến phòng tập thể thao để đón ta nữa. Tôi vốn định bộ về, nhưng Tiêu Tiểu Yến lại nhất quyết đòi đưa tôi về. Đúng sáu giờ, chiếc SUV (*) màu den dừng lại bên ngoài phòng tập thể thao, tài xế là người đàn ông ngoài hai mươi tuổi, mặc chiếc áo phông tay ngắn, tay trái còn có mấy vết sẹo, trong đó có vết rất sâu, ngoài ra ánh mắt của ta đục ngầu, mang vẻ dữ dằn rất , vừa nhìn biết là người nóng tính. Sau khi xuống xe, la khom người sâu trước Tiêu Tiểu Yến, sau đó gọi tiếng “chị”.”

      (*). Viết tắt của từ tiếng Sport Utility Vehicle, tức xe thể thao đa dụng, là loại xe gia đình với khung xe là khung xe tải . Loại xe này ban đầu rất được ưa chuộng ở Mỹ, sau đó lan truyền qua châu Âu và các nước khác – ND.

      Tôi vẫn chìm đắm trong miêu tả của ta về người đàn ông có vẻ như là dân xã hội đen đó, thế là kìm được buột miệng hỏi: “Sao ta lại gọi là chị dâu nhỉ?"

      "Cho nên, tôi đoán ta và Tiêu Tiểu Yến nhất định là có mối quan hệ tầm thường, có thể còn là họ hàng của nhau nữa." Diệp Thu Vi . "Quả nhiên, Tiêu Tiểu Yến rất nhanh giới thiệu với tôi, người này là con trai của cậu hai ta, tên là Lý Cương, bấy lâu nay vẫn luôn theo làm việc cho Triệu Hải Thời."

      "Lý Cương." Tôi cảm thấy cái tên này hình như rất quen.

      " ta là em họ của Tiêu Tiểu Yến, lại theo làm việc cho Triệu Hải Thời, cho nên nhất định là được hai vợ chồng bọn họ hết sức tin tưởng." Diệp Thu Vi . "Khi đó, tôi lập tức nghĩ đến hai khoản tiền đầu tiên mà Đinh Tuấn Văn nhận được, vì người gửi tiền chính là Lý Cương. Triệu Hải Thời đại diện cho Công ty E đàm phán với Đinh Tuấn Văn, rất có thể cũng phụ trách cả việc giao dịch sau đó nữa. Sáu triệu nhân dân tệ phải là khoản tiền , người sở hữu tài khoản dùng trong giao dịch nhất định phải là người rất được Triệu Hải Thời tin tưởng. Do đó, người tên Lý Cương đến đón tôi và Tiêu Tiểu Yến tối đó rất có thể cũng chính là Lý Cương chuyển tiền cho Đinh Tuấn Văn."

      Trong lòng tôi dâng lên cảm giác lạ thường, cứ như thể mình trước đây từng gặp Lý Cương ở đâu đó rồi phải.

      Diệp Thu Vi lại tiếp tục phân tích: “Trong cả hai lẩn chuyẩn khoản, Lý Cương đều cần tự mình đứng ra làm thủ tục, do đó, cho dù Triệu Hải Thời có muốn giấu giếm các chi tiết trong cuộc giao dịch cũng khó tránh khỏi bị Lý Cương phát giác ra số điều. Theo phán đoán của tôi, ta rất có thể nhân vật mấu chốt trong cuộc điều tra này, nhưng mọi chuyện vẫn còn cần quan sát thêm mới được."

      Tôi hỏi: "Về sau qua ta có phát ra được điều gì ?"

      "Chứng cứ." Diệp Thu Vi . "Đúng như tôi trước đó, trong kiện M, Hà Ngọc Bân là người tuy biết chuyện nhưng hề đại diện cho lợi ích của Tập đoàn A, và phán đoán này chính là nhờ vào Lý Cương nên mới được chứng thực."

      Tôi : "Xin hãy tiếp tục ."

      Diệp Thu Vi hờ hững kể tiếp: "Buổi tối hôm đó khi ngồi xe, tôi cố ý tập trung về Lý Cương, từ đó có được hiểu biết sơ bộ về ta. Lý Cương sinh năm 1985, còn chưa học hết trung học cơ sở bỏ học, từng nơi khác làm công nhân được hai năm. Năm 2003, dưới giúp đỡ của Triệu Hải Thời, ta được vào làm việc trong Công ty E, trở thành công nhân sản xuất. Đầu năm 2004, ta đánh nhau trận với quản đốc phân xưởng, sau vụ việc cả hai nguời đều bị sa thải. Khi đó Triệu Hải Thời vừa mới thành lập công ty bảo lãnh(*), thế là bèn sắp xếp cho Lý Cương tới đó làm việc. Lý Cương rất to gan, mặt mũi dữ dằn, lại dám chịu trách nhiệm, do đó chẳng bao lâu sau nhận được tin tưởng và coi trọng của Triệu Hải Thời.”

      (*). Công ty bảo lãnh là loại hình công ty khá phổ biến ở Trung Quốc, về bản chất, công việc của họ là thẩm định hồ sơ rồi đứng ra bảo lãnh cho những người muốn vay tiền có thế vay được tiền của ngân hàng. Nếu người vay tiền thể hoàn trả nợ, bọn họ phải chịu trách nhiệm về khoản nợ này với ngân hàng - ND.

      Tôi lẳng lặng gật đầu, đồng thời kìm được nghĩ về bản thân: Hồi mới tốt nghiệp đại học, gia đình đột nhiên xảy ra phen biến cố, thế là tôi thể đối mặt với những áp lực khổng lồ tới từ ngoài xã hội, mà các khoản vay nặng lãi chính là ngọn nguồn của trong số những áp lực đó. Những năm gần đây, cảnh tượng phồn vinh giả tạo của nền kinh tế thổi bùng lên thói quen vay mượn của người dân, các công ty bảo lãnh lớn nhìn thấy cơ hội mọc lên như nấm, việc này tuy thúc đẩy lưu động của dòng tiền trong dân chúng nhưng đồng thời cũng gây ra mối họa ngầm thể xem cho xã hội, đó là dưới bức bách của lãi suất quá cao, tượng người vay tiền đủ sức trả nợ xuất rất nhiều. Có rất nhiều công ty bảo lãnh cấu kết với xã hội đen, hoặc thậm chí chính bản thân cũng mang tính chất xã hội đen, bọn họ thường xuyên bất chấp thủ đoạn để có thể đòi được nợ, rất nhiều con nợ vì thế mà bị ép vào đường cùng. Những vụ phạm tội vì nguyên nhân này ngày càng xảy ra nhiều hơn, thậm chí có thời gian còn từng trở thành tượng khá phổ biến trong xã hội.

      Từ lời kể của Diệp Thu Vi mà xét, nhiệm vụ của Lý Cương có lẽ chính là làm những công việc chẳng mấy sạch cho công ty bảo lãnh kia.

      Tuy việc trong nhà sớm được giải quyết ổn thỏa, nhưng khi nghĩ tới chuyện này, trong lòng tôi vẫn khỏi dâng lên cảm giác hoảng loạn. Tôi cố gắng nhớ lại diện mạo của cha mẹ mình, vậy nhưng trong đều rốt cuộc vẫn chỉ xuất những hình ảnh mơ hồ về họ mà thôi.

      " Trương?" Diệp Thu Vi nhìn chằm chằm vào tôi bằng ánh mắt sắc bén, khóe môi hơi run lên chút. " sao chứ?"

      Tôi hít sâu hơi, tức tỉnh táo trở lại. " xấu hổ quá, vừa rồi tôi có hơi phân tâm. Xin hãy tiếp tục , trong quá trình quan sát Lý Cương, có phát gì?"

      Diệp Thu Vi nhìn thẳng vào mắt tôi lát, rồi khẽ gật đầu, kể tiếp: " đường, ngoài Lý Cương ra, chúng tôi tất nhiên cũng tới cả Triệu Hải Thời nữa. Tiêu Tiểu Yến kể, năm xưa sở dĩ Lý Cương đánh nhau với tay quản đốc phân xưởng kia cũng là vì đối phương có mâu thuẫn với Triệu Hải Thời, Triệu Hải Thời sớm muốn tìm cách xử lý người này rồi. Hành vi của Lý Cương khi đó kỳ thực chính là để giúp rể trút giận, thế nên về sau Triệu Hải Thời mới xem trọng ta như thế. Tiếp đến, Tiêu Tiểu Yến bắt đầu liệt kê ra những ưu điểm của Lý Cương, lại kể rằng ta trung thành với Triệu Hải Thời đến cỡ nào, còn Triệu Hải Thời tin tưởng và quan tâm tới ta biết bao nhiêu. Khi ta ra những lời này, tôi vẫn luôn quan sát vẻ mặt của Lý Cương qua gương chiếu hậu. Vì nguyên nhân vị trí ngồi, tôi chỉ có thể nhìn thấy phần khuôn mặt từ mũi trở xuống cùng với cổ của Lý Cương, nhưng như thế cũng đủ để tôi phân tích nội tâm của ta rồi. Tôi để ý thấy cứ mỗi khi Tiêu Tiểu Yến đến trung thành của ta với Triệu Hải Thời là ta lại vô thức đưa tay phải lên sờ cổ của mình, hoặc cũng có thể là ấn, vì ta thực dùng sức rất mạnh."

      Tôi vừa thử đưa tay lên ấn mạnh vào cổ của mình, vừa tò mò hỏi: "Hành vi này chứng tỏ điều gì?"

      "Áp lực." Diệp Thu Vi giải thích. "Phần cổ con người từ cằm trở xuống, từ trái cổ trở lên là nơi các tế bào thần kinh tập trung dày đặc, cũng là trong số các vị trí nhạy cảm nhất, phức tạp nhất trong cơ thể con người. Tôi lấy ví dụ thế này, chỗ chếch lên chút ở hai bên trái cổ có cơ quan động mạch tên gọi là động mạch cảnh xoang (internal carotid sinus), thành bên trong của động mạch cảnh xoang có tồn tại lượng lớn đầu mút thần kinh cảm giác. Khi huyết áp trong động mạch tăng cao, đầu mút của thần kinh cảm giác làm nảy sinh hưng phấn, từ đó mở rộng mạch máu và dùng phưong thức phản xạ thần kinh để làm giảm nhịp tim, ngăn cho huyết áp tăng thêm nữa. Lại có ví dụ khác thế này, ở cổ tồn tại nhánh của thần kinh phế vị chạy dài xuống đến tận lồng ngực, có công năng điều tiết hoạt động của tim cùng với hệ thống thần kinh tim. Khi chúng ta xoa bóp cổ có thể kích thích nhánh thần kinh phế vị này, từ đó làm giảm nhịp tim, huyết áp cũng theo đó mà giảm xuống."

      Cho dù hiểu lắm vể nguyên lý, nhưng về cơ bản tôi cũng hiểu được ta muốn gì. "Ý của là hành động sờ vào vùng cổ từ cằm trở xuống, từ trái cổ trở lên có tác dụng làm giảm nhịp tim và huyết áp đúng ? Phải chăng điều này chứng tỏ rằng lúc ấy Lý Cương bị tăng nhịp tim và huyết áp vì nguyên nhân nào đó?"

      "Đúng vậy.“ Diệp Thu Vi . " người bình thường mà đột nhiên lại bị tăng nhịp tim và huyết áp chỉ có thể là bởi hai nguyên nhân, hoặc là hưng phấn, hoặc là căng thẳng. Lý Cương theo Triệu Hải Thời được năm năm, lại là em họ của Tiêu Tiểu Yến, hoàn toàn chẳng có lý do gì để hưng phấn đến như vậy chỉ bởi vài câu khen ngợi của Tiêu Tiểu Yến. Hơn nữa, nếu ta cảm thấy hưng phấn vì được khen, vậy mặt ít nhiều gì cũng phải xuất chút vẻ tươi cười mới đúng, vậy nhưng tôi lại chẳng nhìn thấy nét cười nào khóe miệng của ta cả. Cho nên, ta đưa tay sờ cổ như thế nhất định là bởi vì căng thẳng."

      Tôi kìm được buột miệng hỏi: "Tại sao ta lại phải căng thẳng chứ?"

      Diệp Thu Vi hỏi ngược lại: " hãy thử nghĩ xem, nhân được khen ngợi như thế nào con người ta cảm thấy căng thẳng?"

      "Thường là khi được lãnh đạo khen." Tôi suy nghĩ chút rồi thêm: "Hoặc cũng có thể là khi nhận được những lời khen đúng với ..." tới đây, tôi đột ngột hiểu ra Diệp Thu Vi muốn gì. "Ý ta hoàn toàn trung thành với Triệu Hải Thời ư?"

      "Khả năng này là rất lớn, nhưng chỉ dựa vào cử chỉ như thế vẫn chưa thể đưa ra kết luận được." Diệp Thu Vi . "Nhưng rất nhanh sau đó tôi phát ra thêm số chi tiết mới có giá tri, đó là cứ mỗi khi Tiêu Tiểu Yến tới việc Triệu Hải Thời tin tưởng Lý Cương đến cỡ nào, đối tốt với Lý Cương đến cỡ nào, đôi vai của Lý Cương lại hơi rung lên, môi mím chặt tựa như cười lạnh, đồng thời khẽ "ừm" tiếng."

      "Ừm tiếng?" Tôi cảm thấy hiểu lắm về chi tiết này.

      " Trương." ta tiếp thêm bước, bình thản : " bao giờ gặp phải tình cảnh như thế này chưa? Đó là có người hào hứng với rất nhiều điều, nội dung toàn là những lời mà muốn nghe hoặc là thích nghe, vậy nhưng xuất phát từ phép lịch , lại tiện cắt ngang lời của người đó."

      "Tất nhiên là từng gặp rồi." Tôi . "Thường khi lãnh đạo phê bình nhưng lời phê bình đó hợp lý, tôi có cảm giác tương tự như vậy."

      "Vậy hay phản ứng như thế nào?"

      Tôi suy nghĩ chút rồi đáp: "Chỉ tùy tiện đáp "ừm" qua loa mấy tiếng cho xong..." Còn chưa dứt lời, tôi hiểu được ý của ta.

      "Đúng thế." ta đưa hai tay lên, lặng lẽ chỉnh lại gọng kính chút. "Lý Cương khi đó cũng đáp lại bằng những tiếng "ừm" qua loa như vậy. Khi người phụ nữ muốn để tâm đến lời bắt chuyện của đàn ông, khi đứa trẻ nghịch ngợm muốn nghe trách mắng của cha mẹ, họ thường đáp lại đối phương bằng giọng điệu này. Giọng điệu này thể thái độ tán đồng, thậm chí là khinh miệt đối với lời của người ."

      Tôi hít sâu hơi, tò mò hỏi: “Tiêu Tiểu Yến nhận ra điều này ư?"

      "Giọng điệu này của Lý Cương ta nhất định từng nghe qua chỉ lần." Diệp Thu Vi . "Ban đầu có lẽ ta còn cảm thấy mới lạ, nhưng sau khi quen rồi quá để tâm nữa. Nhưng tôi có thể khẳng định, bản thản Lý Cương hề tán đồng quan điểm Triệu Hải Thời tin tưởng ta, thậm chí là cực kỳ tán đồng. Mà điều này rất có thể chính là nguyên nhân căn bản khiến ta hoàn toàn trung thành với Triệu Hải Thời."

      Chỉ dựa vào mấy câu cùng mấy cử chỉ , ngờ ta lại có thể vạch trần nội tâm của con người như thế.

      Tôi lập tức gật đầu lia lịa, hỏi: "Sau đó sao? Việc Lý Cương bất mãn và trung thành với Triệu Hải Thời rốt cuộc trở thành chứng cứ để xác định thân phận của Hà Ngọc Bân như thế nào?"

      ta tiếp tục phân tích: "Theo như giả thiết trước đó, Hà Ngọc Bân là người biết chuyện nhưng hề đại diện cho lợi ích của Tập đoàn A. Tôi vẫn luôn suy nghĩ vấn đề như thế này, ta vốn là người ngoài cuộc, làm sao lại có thể biết tới cuộc giao dịch giữa Tập đoàn A và Đinh Tuấn Văn đây?"

      Tôi nghe ra cái ý ở ngoài lời của ta, bèn hỏi: " cho rằng Lý Cương tiết lộ chuyện này cho ta biết ư?"

      "Khi đó, dựa vào trực giác, tôi cho rằng khả năng này là rất lớn."

      "Nhưng đây chỉ là phán đoán được đưa ra dựa phán đoán khác mà thôi." Tôi giờ dường như quen với phương thức tư duy của Diệp Thu Vi rồi, “Tiếp đó, vẫn cần tìm thấy điểm trùng khớp trong thực mới được."

      "Đúng vậy." Diệp Thu Vi nhìn chằm chằm vào tôi khoảng hai giây, sau đó mới lại tiếp: “Tôi cho rằng nếu điểm trùng khớp này thực tồn tại, vậy nó nhất định là nằm người Lý Cương."

      "Tức là sao?"

      “Từ giọng điệu của Lý Cương mà xét, ta tuy có khá nhiều điều bất mãn, thế nhưng vẫn rất sợ Triệu Hải Thời. Cùng với đó, động tác đưa tay sờ cổ kia chứng tỏ rằng bất kể Lý Cương có câu kết với Hà Ngọc Bân hay ta cũng đều từng làm ra số hành vi nào đó trung thành với Triệu Hải Thời. Rất hiển nhiên, ta mong muốn Triệu Hải Thời biết được việc này, và đây cũng chính là nhược điểm tâm lý lớn nhất của ta.”

      Tôi khẽ gật đều, trầm giọng : "Xem ra muốn đùng điều này để uy hiếp ta, từ đó moi ra những tin tức mà mình muốn biết."

      Diệp Thu Vi vẫn giữ nguyên vẻ mặt bình thản như trước. "Chiều ngày hôm sau, tôi tìm được số điện thoại của ta trong điện thoại của Tiêu Tiểu Yến.”

      Tôi suy nghĩ chút rồi hỏi: “ liên lạc với ta như thế nào? Gửi tin nhắn ư? Hay là dùng máy thay đổi giọng để gọi điện thoại?”

      "Trước khi suy nghĩ xem nên liên lạc với ta như thế nào, tôi cần phải chuẩn bị đầy đủ trước mới được." Diệp Thu Vi . "Trong vòng hai ngày sau đó, thông qua Tiêu Tiểu Yến, tôi có được hiểu biết sơ bộ về mấy trợ thủ của Triệu Hải Thời. Trợ thủ đắc lực nhất của Triệu Hải Thời - hoặc cũng có thể là nhân vật số hai trong tập đoàn của ta - tên là Dương Hải Bình. Dưong Hải Bình là người em tốt của Triệu Hải Thời từ , hai người từng cùng đánh nhau, cùng bày hàng bán bên vỉa hè, cùng làm ăn buôn bán lặt vặt. Dương Hải Bình vốn tính tình nghĩa khí, đầu óc lại thông minh, do đó sau khi thành lập công ty bảo lãnh, Triệu Hải Thời để ta làm tổng giám đốc, cho toàn quyền quản lý mọi việc trong công ty. Kế đến, trợ thủ được Triệu Hải Thời tin tưởng nhất tên là Lý Tiểu An. Hồi năm 1992, Lý Tiểu An và Triệu Hải Thời từng cùng làm việc trong công trường xây dựng, vì hợp tính nên trở thành bạn tốt của nhau. Về sau giàn giáo của công trình xây dựng đó bị đổ, Lý Tiểu An mạo hiếm cứu được Triệu Hải Thời, từ đó liền trở thành người được Triệu Hải Thời tin tưởng nhất. Sau khi trở thành quản đốc phân xướng sản xuất của Công ty E, Triệu Hải Thời tìm cách đưa Lý Tiểu An vào làm việc trong phân xưởng đó, đến khi bản thân được thăng chức thành giám đốc bộ phận Thị trường, ta lại giúp Lý Tiểu An trở thành quản đốc phân xưởng, về sau thành lập công ty bảo lãnh, ta lại để Lý Tiểu An phụ trách quản lý các vấn đề về tài chính của công ty. Về mặt làm ăn, người được Triệu Hải Thời xem trọng nhất tên là Tào Dục Hoa. Tào Dục Hoa chỉ có bằng thạc sĩ về kinh tế học, còn am hiểu rất nhiều kiến thức về luật pháp. Sau khi thành lập công ty bảo lãnh. Triệu Hải Thời bỏ ra khoản tiền lớn mời Tào Dục Hoa về, để ta phụ trách các công việc mang tính chiến lược, từ đó giúp công ty thu được nhiều lợi ích nhất, đồng thời làm giảm rủi ro về mặt pháp luật xuống mức tối thiểu. Trong rất nhiều việc lớn, Triệu Hải Thời đều nghe theo ý kiến của ta, và theo như lời Tiêu Tiểu Yến Triệu Hải Thời tuy thích học tập, bản thân cũng chẳng có bao nhiêu kiến thức, thế nhưng lại cực kỳ tôn trọng các nhân vật có trình độ học vấn cao. Ngoài ra, ta còn từng nhắc đến việc, đó là đám đàn em của Triệu Hải Thời đều gọi ta là " Hải"."

      Tôi khẽ gật đầu, tỏ ý bảo ta kể tiếp.

      "Thời điểm tôi làm những tin tức này là ngày 25 tháng 7." Diệp Thu Vi hờ hững . "Tối đó, tôi dùng số diện thoại mà trước đó chuẩn bị cho Trần Hy để gửi cho Lý Cương tin nhắn, nội dung là: Tiểu Cương, nhưng việc cậu làm tôi biết cả rồi."

    2. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      CHƯƠNG 11.1

      kiện giết người qua những giấc mơ (2)

      Type: Mều


      Giấc mơ là nơi phơi bày ngụy trang của tiềm thức, giấc mơ càng hỗn loạn chứng tỏ ngụy trang của tiềm thức càng sâu sắc. Muốn phân tích giấc mơ như vậy, trước tiên cần phải lột bỏ ngụy trang của tiềm thức, cũng tức là phải hiểu được ý nghĩa tượng trưng của các vật chủ yếu trong giấc mơ.

      Tôi hỏi: " ta có phản ứng như thế nào?"

      "Năm phút sau, ta gửi tin nhắn trả lời: Đừng đùa vớ vẩn nữa! Bọn tôi ở Kim Dạ, chỉ còn thiếu mình cậu thôi đấy, mau đến đây!"

      Kim Dạ là tên của câu lạc bộ giải trí nổi tiếng trong thành phố. Tôi : "Xem ra ta coi người bạn nào đó rồi."

      "Phản ứng đầu tiên của tôi cũng là như thế." Diệp Thu Vi . "Nhưng rất nhanh sau đó tôi hiểu ra, tin nhắn này rất có thể là dò xét của ta với tôi."

      "Dò xét? Tức là sao?" Tôi kìm được nhíu chặt đôi mày, cất giọng nghi hoặc: " dựa vào đâu mà nhìn ra được điều này?"

      Diệp Thu Vi phân tích: "Giả sử ta thực coi tôi là người bạn nào đó, vậy hai câu "chỉ còn thiếu mình cậu thôi đấy" và "mau đến đây" chứng tỏ ta đợi người bạn này từ trước rồi, hay cách khác, người bạn này lẽ ra cũng phải biết địa điểm tụ họp đêm đó là Kim Dạ. như vậy, tại sao ta còn phải thêm câu "bọn tôi ở Kim Dạ" vào phía trước đó?"

      Tôi hít sâu hơi, nhất thời chẳng được gì.

      "Còn nữa." Diệp Thu Vi tiếp tục phân tích. "Lý Cương ràng từng làm ra những việc trung thành với Triệu Hải Thời, thế mà khi nhận được tin nhắn kỳ quặc từ số máy lạ lại tỏ ra chút để tâm, điều này ràng là hợp tình hợp lý. Hơn nữa, sau khi nhận được tin nhắn của tôi, mãi năm phút sau ta mới trả lời. Thử nghĩ mà xem, trong năm phút đó ta làm những gì? Hay là ta sơ suất để ý tới điện thoại? Nhưng người đàn ông mới hơn hai mươi tuổi như ta thường vẫn còn rất thích thú vui chơi, rất ít khi dời mắt khỏi điện thoại, cho nên khả năng này là lớn. Theo tôi nghĩ, trong quãng thời gian năm phút đó, ta có lẽ suy nghĩ đối sách. Ngoài ra, giọng điệu trong tin nhắn đó chứng tỏ quan hệ giữa ta và "người bạn" kia tệ, vậy tại sao ta trực tiếp gọi điện thoại chứ? Tối ngày 22 tháng 7, đường , Lý Cương gọi mấy cuộc điện thoại liền, thế nhưng chưa từng gửi bất cứ tin nhắn nào, ngay cả lúc chờ đèn đỏ cũng vậy. Trong vòng hai ngày sau đó, tôi từng chỉ lần lén xem điện thoại của Tiêu Tiểu Yên, thấy ta thường xuyên trò chuyện qua điện thoại với Lý Cương, thỉnh thoảng cũng gửi tin nhắn, thế nhưng Lý Cương lại chưa từng trả lời ta bằng tin nhắn bao giờ." Diệp Thu Vi dùng lại chút rồi mới tiếp: "Tổng hợp những nhân tố này lại, tôi cho rằng tin nhắn trả lời cùa Lý Cương hoàn toàn là nhằm thăm dò ngược lại tôi, khi đó ta kỳ thực cố tỏ ra bình tĩnh để xem tôi có phản ứng như thế nào."

      Tôi vẫn gì cả.

      "Tôi ý thức được rằng trò chuyện bằng tin nhắn có lẽ phải là biện pháp hay nhất." Diệp Thu Vi chậm rãi : "Bất kỳ hình thức trao đổi giáp mặt nào đểu tồn tại dối gạt hoặc ít hoặc nhiều, bởi ngôn ngữ - đặc biệt là ngôn ngữ trong hình thức văn tự - là trong các công cụ trao đổi mang nhiều tính dối gạt nhất, chỉ có các cử chỉ của thân thể cùng biểu cảm khuôn mặt là hoàn toàn thành thực mà thôi." ta nhìn tôi, tiếp: "Do đó, trong khi thăm dò, tôi nhất định phải tận mắt nhìn thấy phản ứng của ta mới được."

      "Tận mắt?" Tôi khỏi cảm thấy hơi khó hiểu. " muốn trực tiếp trò chuyện với ta ư? Nhưng, đây dường như phải là biện pháp hay cho lắm phải?"

      " nhất định là phải trực tiếp trò chuyện, tôi chỉ cẩn tận mắt nhìn thấy phản ứng của ta khi nhận được tin nhắn của tôi là được rồi." Bên khóe miệng Diệp Thu Vi ra nét cười rất . "Để tránh xảy ra chuyện bất ngờ, tối đó tôi liên lạc với Lý Cương thêm nữa, chỉ kiên nhẫn chờ đợi cơ hội, và cơ hội chẳng bao lâu sau tới. Lúc gần bốn giờ ngày 27 tháng 7, Tiêu Tiểu Yến nhận được cuộc điện thoại của Triệu Hải Thời, hóa ra dòng họ Triệu có ông cụ vừa mới qua đời, theo như tập tục Triệu Hải Thời và Tiêu Tiểu Yến cẩn về quê tham dự tang lễ ngay trong buổi tối hôm đó. Triệu Hải Thời trước, đồng thời dặn Lý Cương phải đưa Tiêu Tiểu Yến về quê trước lúc sáu giờ. Khoảng hơn bốn giờ chút Lý Cương đến phòng tập thể thao, vậy nhưng Tiêu Tiểu Yến lại lập tức ngay, vẫn nán lại đánh bóng bàn với tôi và mấy người khác. Trong thời gian này, Lý Cương vào ngồi chờ chiếc xô pha ở ngay gần cửa vào của phòng tập thể thao. Đúng bốn rưỡi, Tiêu Tiểu Yến tới khu vực nghỉ ngơi để tắm rửa, còn tôi tránh vào góc khuất, sau đó gửi tin nhắn cho Lý Cương lần nữa, đồng thời ngầm quan sát phản ứng của ta qua khe cửa."

      Tôi vô thức nín thở.

      "Đầu tiên, tôi gửi tin nhắn có nội dung hoàn toàn giống hệt với hôm trước: Tiểu Cương, những việc cậu làm tôi biết cả rồi." Diệp Thu Vi kể tiếp: "Lý Cương khi đó hơi buồn ngủ, nhưng vừa mới mở điện thoại ra xem tin nhắn lập tức tỉnh táo trở lại. ta nhanh chóng khóa màn hình điện thoại, sau đó dáo dác nhìn ngó xung quanh, mông ngừng dịch chuyển vị trí ghế, thỉnh thoảng còn đưa tay ấn cổ và day đầu, nhũng hành vi này đều là biểu nét của căng thăng cao độ. Tôi nghĩ, tối ngày Hai mươi lăm, khi nhận được tin nhắn, có lẽ ta cũng từng làm ra những hành vi tương tự thế này. Tôi ngấm ngầm tính toán thời gian, thấy sau đúng năm phút, ta rốt cuộc bình tĩnh trở lại, rồi liền gửi cho tôi tin nhắn: đừng có suốt ngày trêu chọc em nữa mà, em bây giờ lái xe đấy."

      "Lại là thăm dò nữa." Tôi khẽ gật đầu. "Tại sao ta lại phải là mình lái xe nhỉ?"

      "Là bởi tính khuếch tán, hoặc cũng có thể là quán tính của hành vi dối." Diệp Thu Vi phân tích. "Đây là tượng tâm lý hết sức bình thường. Con người ta khi bị chất vấn thường xuất ba loại phản ứng, thứ nhất là dối theo thôi thúc của nhân cách bản ngã, thứ hai là né tránh theo thôi thúc của bản năng, còn thứ ba chính là theo thôi thúc của nhân cách siêu ngã. Trong đời thực hai loại phản ứng thứ nhất và thứ hai chiếm đa số. Nếu có gì bất thường, khi đối mặt với uy hiếp do chất vấn mang lại, phản ứng đầu tiên của con người chính là né tránh, tiếp theo đó mới nảy sinh ý định dối. Khi hành vi né tránh xảy ra rồi, ý định dối bị ngăn cản, và nó được giải tỏa thông qua những lời khác sau đó, đây chính là quán tính của hành vi dối." Thấy tôi vẫn chưa hiểu lắm, ta lại giải thích thêm: "Lấy ví dụ thế này: Có đứa bé cẩn thận làm vỡ bình hoa, khi bị cha mẹ chất vấn, câu đẩu tiên của nó thông thường là "con cũng biết nữa" - đây chính là né tránh bản năng, tiếp sau đó nó bổ sung thêm câu dối kiểu như là "khi đó con chơi ở bên ngoài", hoặc "cả buổi chiểu con đều bận làm bài tập" - đây chính là quán tính của hành vi dối."

      Tôi bất giác giật mình bừng tỉnh, liền khẽ gật đầu, trầm ngâm hỏi: " vậy trong lần trả lời đầu tiên, lẽ nào ta cũng từng dối theo quán tính?" 

      “Đúng vậy.” Diệp Thu Vi . “Ngay trong ngày Hai mươi sáu, qua lời của Tiêu Tiểu Yến, tôi biết được cả buổi tối ngày Hai mươi lăm, Lý Cương đều phải bận rộn xử lý công việc, căn bản có thời gian ra ngoài chơi."

      Thế giới tâm lý của con người quả đúng là vừa phức tạp vừa huyền diệu.

      Tôi hít sâu hơi, trong lòng ngấm ngầm cảm thán, thế rồi bèn : “Xin hãy tiếp tục ."

      Diệp Thu Vi bình tĩnh kể tiếp: “ ta lọt vào tầm kiếm soát của tôi, tôi đương nhiên cần phải khách sáo với ta nữa. Tôi lập tức nhắn tin tiếp cho ta: Tôi trêu chọc gì cậu cả, tôi dang tới việc cậu bán đứng Hải. Nhìn thấy tin nhắn đó, thân thể ta sau nháy mắt trở nên cứng đờ, sắc mặt trắng bệch, trông như người ốm nặng. Hai giây sau, ta tựa tấm thân mềm nhũn vào xô pha, tứ chi ngừng run rẩy, trán túa đầy mồ hôi. Có điều, tố chất tâm lý của ta tốt hơn so với trong tưởng tượng của tôi, chỉ mấy phút sau ta lấy lại được bình tĩnh rồi liền gửi cho tôi tin nhắn rất dài: là ai? Dựa vào đâu mà dám tôi bán đứng Hải? Tôi chẳng khác nào em ruột của Hải, tại sao lại bán đứng ấy chứ? rốt cuộc là ai? ra những lời gây chia rẽ ấy là có ý gì? là ai? Sao tôi lại bán đứng Hải chứ? ấy giống như là ruột của tôi vậy!"

      "Trùng lặp." Tôi ra phân tích của bản thân: " ta dùng những lời trùng lặp để nhấn mạnh, đây là hình thức tự an ủi hết sức điển hình.”

      "Đúng vậy." Diệp Thu Vi . " xuất của hành vi tự an ủi là tín hiệu cho thấy phòng tuyến tâm lý của ta sắp sụp đổ đến nơi, thế là tôi lập tức nhắn tin trả lời: Cậu hoảng hốt cái gì? Tôi tới chuyện nào, cậu chắc rồi. ta cũng coi như là có chút bản lĩnh, dường như nhận ra tôi còn chưa thể xác định được ta bán đứng Triệu Hải Thời trong chuyện nào, thế là lập tức đáp lại: đừng có giả vờ với tôi nữa , tôi thấy ràng là cố tình kiếm chuyện. Tôi suy nghĩ chừng mười mấy giây, cuối cùng quyết định phải mạo hiểm, thế là bèn nhắn tin cho ta: Cậu nhất quyết muốn tôi phải ư? Vậy được rồi, còn nhớ Đinh Tuấn Văn và khoản tiền sáu triệu kia ? Khi nhìn thấy tin nhắn này, thân thể ta lại lần nữa rủ xuống, còn ngừng đưa tay lên day mặt và cổ."

      Tôi kìm được hít vào hơi khí lạnh. "Xem ra hành vi trung thành của ta với Triệu Hải Thời quả thực có liên quan tới vụ việc mua bản báo cáo nghiên cứu kia. May mà phán đoán của là đúng, bằng , manh mối này coi như cũng đứt luôn rồi."

      " đời này chuyện gì cũng đểu có rủi ro, thỉnh thoảng cũng cần nghe theo chỉ dẫn của trực giác mới được." Diệp Thu Vi . "Trong chuvện này, cho dù trực giác có sai lấm cũng có gì là ghê gớm, chẳng qua chỉ bị đứt mất manh mối mà thôi. Được rồi, chúng ta quay trở lại vấn đề chính, khi đó Lý Cương rất hoang mang, thế là tôi quyết định phải thừa thắng truy kích, lại gửi thêm tin nhắn nữa: Tiểu Cương, tôi biết chuyện này kỳ thực thể hoàn toàn trách cậu được. Cậu cứ thành thực cho tôi biết ngọn nguồn , tôi lại với Hải đâu."

      " ta có cho biết ?" 

      "." Diệp Thu Vi . "Tôi cứ ngỡ dưới áp lực nặng nề khi đó, ta bộc bạch hết với tôi mọi điều, nhưng thực như vậy. Thậm chí, hai phút sau đó, ngờ ta bình tĩnh trở lại và nhắn tin cho tôi: Có thể để tôi suy nghĩ chút được ?"

      "Đây là kế hoãn binh." Tôi . " ta nhất định là muốn tìm ai đó để bàn bạc rồi."

      "Như vậy cũng tốt." Diệp Thu Vi khẽ mim cười. "Vì nếu muốn tìm người để bàn bạc, ta phải lập tức làm ngay, và người này ắt hằn là có biết về kiện M. Nếu như người này chính là Hà Ngọc Bân hoặc là có quan hệ mật thiết với Hà Ngọc Bân, vậy tôi cần phải tiến hành thăm dò Lý Cương thêm nữa làm gì."

      Tôi nôn nóng hỏi: "Kết quả thế nào?"

      "Gửi xong tin nhắn cuối cùng kia, ta lặp tức gọi điện thoại cho số máy nào đó." Diệp Thu Vi : "Sau khi đầu bên kia bắt máy, ta tiếng "", sau đó liền ra ngoài, tôi tất nhiên thể bám theo để nghe lén được. Có điều, muốn tra ra số điện thoại mà ta gọi khi đó phải là việc gì quá mức khó khăn."

      Tôi hít sâu hơi.

      " người bạn làm ở công ty truyền thông giới thiệu với tôi người "trong ngành"." Diệp Thu Vi . "Tôi bỏ ra khoản tiền, thế là dễ dàng mua được từ trong tay người này nhật ký cuộc gọi của Lý Cương trong vòng ba tháng vừa qua cùng với tin tức đăng ký của những số điện thoại liên lạc với ta. Căn cứ theo đó, trong khoảng thời gian từ bốn giờ đến bốn giờ bốn mươi phút ngày 27 tháng 7, Lý Cương chỉ từng liên lạc với hai số điện thoại, trong đó số có tên đăng ký là Triệu Hải Thời, số còn lại có tên đăng ký là Phùng Hỷ Quyên. Tôi nhờ người quen ở đồn công an giúp đỡ điều tra tin tức về gia đình cũng như công việc của người tên Phùng Hỷ Quyên này, và rồi tin tức hiển thị rất : Chồng của Phùng Hỷ Quyên tên là Hà Ngọc Bân. Trong vòng ba ngày sau đó, thông qua nhiều nguồn, tôi có được hiểu biết sơ bộ về Hà Ngọc Bân. Hà Ngọc Bân sinh năm 1974, trình độ học vấn đại học, sau khi tốt nghiệp vào làm việc trong Công ty Y dược thành phố, đến năm 2000 nhảy việc vào làm ở Công ty E, trở thành phó giám đốc bộ phận Thị trường. Năm 2003, Giám đốc bộ phận Thị trường cũ được thăng chức, Triệu Hải Thời vốn có kinh nghiệm hay bằng cấp gì bất ngờ được bổ nhiệm làm giám đốc mới, còn Hà Ngọc Bân làm phó giám đốc ba năm vẫn phải giậm chân tại chỗ, đây có lẽ chính là nguồn cơn của mâu thuẫn giữa Hà Ngọc Bân và Triệu Hải Thời."

      Tôi lẳng lặng gật đầu.

      "Kế đó tôi liền hệ thống hóa lại các tin tức biết chút." Diệp Thu Vi tiếp: "Hà Ngọc Bân có trình độ học vấn cao hơn Triệu Hải Thời nhiều, kinh nghiệm làm việc ở bộ phận Thị trường cũng nhiều hơn Triệu Hải Thời, ấy thế mà Triệu Hải Thời sau khi vào bộ phận Thị trường lại được ngồi đầu cổ ta. Chuyện này mặt chứng tỏ năng lực giao thiệp xuất chúng của Triệu Hải Thời, mặt cũng phản ánh bất tài của Hà Ngọc Bân. Ngoài ra, Hà Ngọc Bân chỉ có thể co mình trong bộ phận Thị trường, còn Triệu Hải Thời lại được lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A xem trọng, còn mở công ty bảo lãnh ở bên ngoài, kiếm được số tiền mà Hà Ngọc Bân khó có thể tưởng tượng nổi. Hai người tuy là hai lãnh đạo cấp cao nhất của cùng bộ phận, vậy nhưng về mặt tiền bạc và địa vị lại khác nhau trời vực, chuyện này lại càng thể khác biệt to lớn về mặt năng lực và lòng can đảm của hai người. Những người bất tài thường hay đố kỵ, cho nên có thể đoán được, ngay từ sớm Hà Ngọc Bân mang lòng đố kỵ Triệu Hải Thời rồi. Vì điều này, ta nhất định là luôn nghĩ cách tìm kiếm sơ hở của Triệu Hải Thời, muốn qua đó quấy rối, thậm chí là phá hoại nghiệp và cuộc sổng cùa Triệu Hải Thời. Củng với đó, biết là xuất phát từ nguyên nhân gì, Lý Cương cũng nảy sinh rất nhiều điều bất mãn đối với rể. ta nắm được số bí mật của Triệu Hải Thời, Hà Ngọc Bân vừa hay cần những bí mật ấy, hai người bọn họ có thể là đều cần đến nhau, lại cùng mang lòng bất mãn với người, do đó về hùa với nhau cũng là lẽ dĩ nhiên. Thông qua Lý Cưong, Hà Ngọc Bân biết được số bí mật của Triệu Hải Thời, thế rồi liền dựa vào đó để uy hiếp đối phương và thu về khoản tiền , bên trong đó tất nhiên thiếu phần của Lý Cương. Triệu Hải Thời vẫn luôn tìm kiếm người bán đứng mình, nhưng Lý Cương từng vì ta mà đánh nhau với người khác, còn là em họ của vợ ta, do đó ta khó có cách nào hoài nghi Lý Cương, mà cho dù có từng hoài nghi cũng vì nghĩ đến vợ mình mà sâu vào điều tra chuyện này."

      "Rất hợp tình hợp lý." Tôi suy nghĩ lát rồi bèn trầm ngâm : "Có điều tôi còn có nghi vấn thế này, đó là cuộc giao dịch giữa Triệu Hải Thời và Đinh Tuấn Văn làm sao lại có thể trở thành chỗ yếu của Triệu Hải Thời để rồi Hà Ngọc Bân dựa vào đó mà uy hiếp ta chứ? Chuyện này hẳn là mệnh lệnh do lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A đưa xuống, nếu Triệu Hải Thời vì thế mà bị uy hiếp, đây lẽ nào còn chẳng phải là uy hiếp đối với lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A ư? như vậy tại sao bọn họ lại đối phó với Hà Ngọc Bân chứ? Bọn họ có thể vì mục đích của mình mà hãm hại và chồng , còn có thể giết chết Từ Nghị Giang nữa, tại sao lại làm gì Hà Ngọc Bân, thậm chí là chẳng động đến chức vụ của ta như thế?"

      " ngày càng nhạy bén hơn rồi." Diệp Thu Vi đột nhiên hạ thấp giọng, lại nhìn tôi bằng ánh mắt lạ thường, nhưng rất nhanh sau đó giọng trở lại bình thường như cũ. "Đúng thế đây chính là vấn đề mà tôi cần suy nghĩ tiếp theo. Theo lý mà , việc Tập đoàn A làm gì Hà Ngọc Bân chỉ có hai cách giải thích: Thứ nhất, bí mật mà Hà Ngọc Bân nắm được chỉ có thể cấu thành uy hiếp với Triệu Hải Thời, liên quan gì đến lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A; thứ hai, lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A hề biết tới chuvện xảy ra giữa Hà Ngọc Bân và Triệu Hải Thời."

      Tôi thử phân tích: "Qua thăm dò của với Lý Cương, có thể dễ dàng thấy được, bí mật mà ta cho Hà Ngọc Bân biết chắc chắn là có liên quan tới cuộc giao dịch giữa Đinh Tuấn Văn và Công ty E. Chuyện này bị tiết lộ ắt hẳn là có thể gây ra uy hiếp đối với lãnh đạo cao cấp của tập đoàn A, do đó cách giải thích thứ nhất hề hợp lý chút nào." 

      "Đúng vậy." Diệp Thu Vi . "Do đó, chỉ còn lại cách giải thích thứ hai là hợp lý mà thôi. Nhưng nếu là như vậy, tại sao lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A lại biết chuyện Triệu Hải Thời bị Hà Ngọc Bân uy hiếp chứ? Đơn giản thôi, vì cả hai người đều muốn để bọn họ biết chuyện này."

      Tôi kìm được thè lưỡi liếm môi. "Hà Ngọc Bân muốn để lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A biết chuyện này là điều hiển nhiên, nhưng Triệu Hải Thời sao? Tại sao ta cũng muốn để bọn họ biết chuyện này chứ? Bọn họ ràng có thể giúp ta giải quyết vấn đề mà..."

      "Rất đơn giản." Diệp Thu Vi cắt ngang lời tôi: "Bởi vì ta dám để bọn họ biết. Chuyện mà Hà Ngọc Bân dùng để uy hiếp ta đúng là có liên quan tới cuộc giao dịch bí mật đó, vậy nhưng lại phải là bản thân cuộc giao dịch."

      Tôi hít sâu hơi, ngẩng đầu lên, thế rồi rất nhanh hiểu ra ý của ta. "Ý là trong quá trình giao dịch, Triệu Hải Thời phạm sai lầm, hoặc cũng có thể là cố ý giở trò ư?"

      "Việc mua bản báo cáo nghiên cứu đó trắng ra chính là lần mua đồ bằng công quỹ." Diệp Thu Vi . "Mà trong chuyện mua đồ bằng công quỹ rốt cuộc có những mánh khóe thế nào chắc còn hơn tôi. Hơn nữa, mọi việc lần đó đều là do Triệu Hải Thời toàn quyền phụ trách, lại cần viết hóa đơn gửi cho Đinh Tuấn Văn, bắt gặp cơ hội tốt như vậy Triệu Hải Thời có ngấm ngầm kiếm lấy khoản cũng là điều hợp tình hợp lý."

      Tôi khẽ gật đầu, kìm được cất lời cảm thán: "Nếu quả thực là như thế, lá gan của ta đúng là chút nào."

      "Người chết vì tiền, chim chết vì mồi, từ cổ chí kim đây đâu phải là chuyện hiếm." Diệp Thu Vi . "Trong cuộc giao dịch đó, ta ngầm giở trò, Lý Cương là người phụ trách chuyển khoản đưong nhiên khó để phát ra lạ. Vì lòng tham nhất thời, Triệu Hải Thời tự tạo ra cho mình mối họa ngầm khó có cách nào loại bỏ, mà về sau nó còn trở thành thứ mà Hà Ngọc Bân dùng để uy hiếp ta."

      Tôi khẽ gật đầu, : "Việc này cũng khá trùng khớp với giấc mộng thứ hai của Tiêu Tiểu Yến, lũ dòi gắp mãi hết kia chính là mối họa ngầm khó có cách nào loại bỏ, còn đám rắn độc mà Hà Ngọc Bân mang đến uy hiếp trần trụi. Sau khi đám rắn độc xuất , lũ dòi liền biến mất ngay, nhưng thực tế phải vậy, lũ dòi biến mất mà chỉ chuyển hóa thành rắn độc mà thôi."

      Diệp Thu Vi tỏ ý kiến gì vể những lời này của tôi, lại hờ hững kể tiếp: "Hà Ngọc Bân là người cũ của Công ty E, rất thông thạo các nghiệp vụ trong công ty cùng với tình hình sản xuất, do đó, ta ít nhiều gì cũng phải biết tới việc công ty bò ra khoản tiền lớn để mua báo cáo nghiên cứu về từ tay Đinh Tuấn Văn cùng với ý nghĩa của bản báo cáo đó đối với công ty. Bước tiếp theo, tôi cần phải khai thác được các thông tin mà ta biết."

      Tôi vô thức hơi nhếch khóe môi, nhìn chằm chằm vào Diệp Thu Vi, chậm rãi : "Điều này đối với quá mức dễ dàng, bởi vì nắm được thóp của ta rồi.”

      Diệp Thu Vi nhìn thẳng vào mắt tôi lát, trong mắt thoáng qua tia kinh ngạc hiếm khi xuất . ta nhanh chóng né tránh ánh mắt của tôi cách hết sức tự nhiên, bờ vai hơi run rẩy, rồi liền : "Tối ngày 4 tháng 8 năm 2009, tôi đổi sang số điện thoại khác, dùng máy thay đổi giọng gọi điện thoại cho Hà Ngọc Bân, là muốn cùng ta làm cuộc giao dịch. ta im lặng lát, rồi bèn hỏi tôi muốn giao dịch cái gì. Tôi đơn giản thôi, dùng những tin tức biết và tôi muốn biết để đổi lấy an toàn của , vô cùng công bằng. ta chắc sững người ra lát, thế rồi đột ngột gác máy, khi tôi gọi tới lần nữa ta chịu nghe. Sau đó, tôi đổi sang số điện thoại khác nữa, gửi cho ta tin nhắn: có thể lựa chọn trốn tránh, nhưng chờ đến khi lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A xử lý đừng có trách tôi cho cơ hội. ta nhanh chóng trả lời: Tôi biết (*) cái gì."

      (*). Như trong chú thích trước, trong tiếng Hán, đại tù nhân xưng ngôi thứ hai số ít chỉ có từ là 你 - ni, nên từ "" ở đây thực tế có thể là rất nhiều từ khác nữa, vì Hà Ngọc Bân có lẽ còn chưa biết người gọi diện và nhắn tin cho mình là nam hay nữ, tuổi tác già trẻ thế nào - ND.

      Tôi phân tích: "Tôi biết cái gì, tin nhắn này thoạt nhìn như là gạt , thực tế là ta gạt chính bản thân mình, và đây cũng là trong số các hành vi tự an ủi điển hình nhất. Đúng như trước đó, xuất của hành vi tự an ủi là tín hiệu cho thấy phòng tuyến tâm lý sắp sụp đổ. Xem ra, lần này chẳng cần phí thêm bao nhiêu công sức nữa rồi." xong những lời này, tôi kìm được bật cười, : “Gã Hà Ngọc Bân đó đúng là người có bản lĩnh. ràng như thế rồi mà ta còn giả bộ hồ đồ, chẳng trách lại luôn bị Triệu Hải Thời áp chế."

      Diệp Thu Vi khẽ mỉm cười, sau đó liền kể tiếp: "Tôi lại gửi cho ta tin nhắn nữa: Tôi cho thời gian ngày để suy nghĩ, nếu đến tám giờ tối mai mà còn chưa liên lạc với tôi, vậy hãy ngồi nhà mà chờ chết . Nhớ lấy, là tám giờ tối."

      Tôi tiếp tục phân tích: "Cho ta thời hạn ràng như thế, tự ám thị nhất định khiến ta nảy sinh áp lực tâm lý khổng lồ, tôi nghĩ đêm hôm đó ta chắc hẳn thể nào ngủ ngon được rồi."

      "Đúng vậy." Diệp Thu Vi . "Lúc bảy giờ năm mươi sáu phút tối hôm sau, ta rốt cuộc kìm nén nổi nữa, thế là bèn gọi điện thoại cho tôi. Tôi vừa mới nghe máy ta đầu hàng, : "Thực xin lỗi, muộn thế này mới gọi điện thoại tới, mong đừng trách. muốn biết điều gì cứ việc hỏi , tôi nhất định hết những gì mình biết."."

      người vừa nhu nhược vừa có đều óc như thế ngờ lại có thể trở thành mối uy hiếp lớn đối với Triệu Hải Thời, thực lòng, tôi khỏi cảm thấy đáng thay cho ta.

      Diệp Thu Vi lại kể tiếp: "Quá trình trò chuyện cụ thể thi tôi kể ra đây nữa, chỉ kết quả thôi. Nguồn cơn việc đại khái là như thế này: Đúng như tôi đoán, việc Triệu Hải Thời được đề bạt vượt cấp năm 2003 chính là nguyên nhân khiến Hà Ngọc Bân ghen ghét ta. Trong vòng mấy năm sau đó, Hà Ngọc Bân ngừng tìm cách gây rắc rối cho Triệu Hải Thời, nhưng lại chẳng thể làm gì được ta. Dịp Tết năm 2009, Công ty E tổ chức buổi họp mặt quy mô lớn, Lý Cương tuy sớm bị đuổi việc nhưng lại có ít bạn bè trong công ty, hơn nữa còn có rể là Triệu Hải Thời, do đó cũng được mời. Do trùng hợp, Lý Cương sau khi uống rượu say vào toilet vừa hay gặp Hà Ngọc Bân. Lý Cương khi đó say rất dữ, chẳng còn biết ai với ai, cứ lầm bầm than vãn mình rằng ta từng vì Triệu Hải Thời mà đánh nhau với người ta, còn phải vào ngồi trong đồn công an nữa, thế mà Triệu Hải Thời lại vẫn coi ta như người ngoài, hằng tháng chỉ phát cho ta chút tiền lương còm cõi. Về sau, Hà Ngọc Bân lén liên lạc với Lý Cương, hai người nhanh chóng nhất trí với nhau, đó là phải làm sao đó để khiến Triệu Hải Thời chi ra ít tiền.”

      Tôi dời chiếc bút ghi từ chỗ cố áo xuống đến ống tay áo.

      "Triệu Hải Thời quả thực ngấm ngầm giờ trò trong cuộc giao dịch đó." Diệp Thu Vi lại tiếp. "Lý Cương cho Hà Ngọc Bân biết, trong năm 2008 số tiền qua tài khoản của ta tổng cộng là mười sáu triệu nhân dân tệ. Lý Cương từng vô tình nghe chị họ kể lại, khoản tiền đó chuẩn bị được gửi cho bốn người. Tháng 6 năm 2008, theo lệnh của Triệu Hải Thời, Lý Cương lần lượt chuyển cho bốn tài khoản xa lạ mỗi tài khoản ba triệu, nửa tháng sau lại chuyển thêm cho tài khoản trong số đó ba triệu nữa. triệu còn lại cuối cùng được chuyển vào trong tài khoản của chính Triệu Hải Thời. Sau khi xong việc, Triệu Hải Thời chi cho Lý Cương hai nghìn coi như là tiền công chạy chạy lại, đây chính là trong số các nguyên nhân khiến Lý Cương bất mãn với ta."

      Tôi cúi đẩu trầm tư suy nghĩ. khó để đoán ra, tháng 6 năm 2008, bốn tài khoản nhận được ba triệu từ Lý Cương lần lượt thuộc về bốn người Tạ Bác Văn, Tần Quan, Chu Vân và Đinh Tuấn Văn. Nửa tháng sau đó, Triệu Hải Thời lại lệnh cho Lý Cương chuyển cho tài khoản trong số đó thêm ba triệu, và tài khoản này hiển nhiên là thuộc về Đinh Tuấn Văn. Vấn đề cũng theo đó mà xuất , tại sao Triệu Hải Thời lại chỉ đưa thêm cho Đinh Tuấn Văn ba triệu mà ngó ngàng gì tới ba người còn lại chứ?

      Rất nhanh sau đó tôi hiểu ra: Việc đàm phán hoàn toàn là do Đinh Tuấn Văn và Triệu Hải Thời phụ trách, hai người bọn họ có ngấm ngầm câu kết với nhau cũng phải là điều khó hiểu. Nhất định là Đinh Tuấn Văn nuốt của Tạ Bác Văn, Tần Quan và Chu Vân mỗi người triệu, triệu còn lại coi như là Triệu Hải Thời biển thủ từ công quỹ tập đoàn.

      Diệp Thu Vi đưa mắt liếc nhìn tôi chút, sau đó mới : "Khi tôi hỏi về M và bản báo cáo nghiên cứu kia, Hà Ngọc Bân liền đáp là mình cũng lắm. Có điều, dưới bức ép và dẫn dắt của tôi, ta nhớ ra chi tiết rất quan trọng, đó là Triệu Hải Thời chẳng có bằng cấp gì, xưa nay chưa từng qua lại với người ở trung tâm Nghiên cứu Khoa học. Chủ nhiệm của trung tâm Nghiên cứu Khoa học là Lưu Hướng Đông rất coi thường Triệu Hải Thời, từng nhiều lần công khai chỉ trích lãnh đạo cao cấp của Công ty E là biết dùng người, Triệu Hải Thời cũng chẳng chịu tỏ ra yếu thế, ít lần xỉ nhục Lưu Hướng Đông ngay trước đám đông. Nhưng rất lạ, bắt đầu từ tháng 3 năm 2009, quan hệ giữa Triệu Hải Thời và Lưu Hướng Đông đột nhiên trở nên tốt đẹp, chỉ chào hỏi thân mật khi gặp nhau trong công ty, nghe đồn còn thường xuyên gặp gỡ riêng bên ngoài, thậm chí sau những bữa tiệc rượu còn xưng gọi em với nhau nữa.”

      "Tháng 3 năm 2009." Tôi đưa tay sờ cằm, trầm ngâm : "Tạ Bác Văn chết vào tháng Hai, Đinh Tuấn Văn chết vào đầu tháng Tư, lẽ nào..."

      "Thời gian trùng khớp, chức trách cũng thích hợp." Diệp Thu Vi bình tĩnh . "Người tên Lưu Hướng Đông này rất có thể từng xem Báo cáo nghiên cứu thực nghiệm về tính chết gây nghiện của M."

      Tôi vô thức làm động tác hít thở sâu, đồng thời nhắm mắt lại, lật nhanh trong đầu từng trang của tập tài liệu về những vụ chết người, thế rồi rất nhanh nhìn thấy cái tên Lưu Hướng Đông.

      Tôi mở mắt ra, trầm giọng : "Lưu Hướng Đông là chủ nhiệm của trung tâm Nghiên cứu Khoa học, đến tháng Ba lại đột ngột thay đổi thái độ đối với Triệu Hải Thời, xem ra ta nhất định là biết ít chuyện. Thông qua ta, có lẽ có thể làm giá trị của bản báo cáo nghiên cứu kia đối với Công ty E, thậm chí là biết được nội dung cụ thể bên trong đó. Vì điều này, chắc quyết định phải trực tiếp tiếp xúc với ta. Có điều, thứ nhất là ta chẳng hề quen biết, thứ hai là thông tin về ta là do Hà Ngọc Bân với , do đó cho rằng nếu đột ngột tiếp xúc với ta có thể khiến Hà Ngọc Bân nghi ngờ. Vì nguyên nhân này, quyết định phải trừ khử Hà Ngọc Bân trước, sau đó mới có thể tiến hành điều tra bước tiếp theo.”

      Diệp Thu Vi nhìn tôi bằng ánh mắt phức tạp, đôi môi hơi hé ra, nhưng rất nhanh sau đó khép lại, cuối cùng chỉ ra hai chữ: "Đúng thế."

      Tôi lại tiếp tục thay ta phân tích: "Cùng với đó, còn có nỗi lo lắng khác. Mối quan hệ giữa Triệu Hải Thời và Lưu Hướng Đông đột nhiên trở nên tốt đẹp, điều này chứng tỏ hai người bọn họ lợi ích chung nào đó, mà lợi ích này hiển nhiên là có liên quan tới bản báo cáo nghiên cứu kia. khi tiếp xúc với Lưu Hướng Đông để điều tra về báo cáo nghiên cứu, Triệu Hải Thời nhất định sinh lòng nghi ngờ. Nếu Triệu Hải Thời biết chồng là ai cùng với chuyện từng tiếp xúc với Tiêu Tiểu Yến, thân phận và ý đồ của ắt bị lộ ra hoàn toàn. Đặt lên bàn cân mà so sánh, Triệu Hải Thời mới là mốỉ uy hiếp cũng như hòn đá cản đường lớn nhất của , do đó trước khi tiếp tục tiến hành điều tra, còn phải trừ khử cả Triệu Hải Thời nữa mới được."

      Diệp Thu Vi vẫn chỉ ra hai chữ: "Đúng thế."

      "Thế là, liền nghĩ tới việc lợi dụng mâu thuẫn giữa hai người bọn họ." Khi tôi tới đây, trong rừng đột nhiên nổi lên cơn gió mạnh, lá cây bị gió thổi bay xào xạc, ánh dương xuvên qua kẽ lá chiếu xuống khiến tôi sao mở mắt ra được. Sau khi cơn gió qua , tôi chậm rãi mở mắt, lại hít sâu hơi, tiếp: "Mâu thuẫn..." Tôi khẽ đưa tay dụi mắt, cảm thấy đẩu óc có hơi choáng váng. " quyết định phải lợi dụng mâu thuẫn giữa hai người bọn họ." 

      ta khẽ gật đầu, trong mắt thoáng qua tia rực rỡ mà trước đó tôi chưa từng nhìn thấy. "Đúng vậy."

      "Ừm..." Tôi chầm chậm lắc đầu, dòng suy nghĩ trở nên hơi hỗn loạn. "Xin hãy tiếp tục , khi đó suy nghĩ thế nào? Việc Hà Ngọc Bân tống tiền Triệu Hải Thời phải chỉ mới xảy ra, mà đó tuy là uy hiếp lớn nhất đối với Triệu Hải Thời nhưng cũng thể tính là mối thù sâu hận lớn gì cả. Hơn nữa, dưới tay Triệu Hải Thời có bao nhiêu đàn em như thế, cho dù có muốn giết Hà Ngọc Bân cũng nhất thiết phải tự mình ra tay. rốt cuộc làm gì mà lại có thể khiến ta bất chấp tất cả để giết chết Hà Ngọc Bân bằng súng giữa nơi công cộng như vậy?"

      Diệp Thu Vi im lặng lát, đôi hàng lông mi ngừng máy động, sau đó mới bình tĩnh : "Khi phẫn nộ của người chiến thắng lý trí, ta có thể làm ra bất cứ việc gì mà thèm quan tâm tới hậu quả."

      Tôi hỏi dồn: "Làm thế nào để khiến phẫn nộ của ta chiến thắng lý trí?"

      ta hỏi lại: " Trương, theo phẫn nộ là gì?"

      "Phẫn nộ..." Tôi suy nghĩ rất lâu, vậy nhưng vẫn biết nên biểu đạt thế nào. "Phẫn nộ là loại tâm trạng nguyên thủy..."

      ta hỏi tiếp: "Vậy tâm trạng là gì?"

      Tôi nghẹn lời chẳng được gì.

      lát sau ta mới giải thích: "Tâm lý là hình thức biểu đạt trừu tượng của sinh lý, cho nên, xét về mặt bản chất hoạt động tâm lý chính là bộ phận của cơ chế sinh lý. Vì vậy, đối với sinh lý mà , bất kỳ hoạt động tâm lý mộc mạc nào cũng đều chỉ có lợi mà có hại, các tâm trạng nguyên thủy như phẫn nộ, vui mừng, bi thương đều là như thế. Lấy phẫn nộ mà xét, nếu có biết chút về sinh vật học, vậy hẳn cũng sinh vật chỉ cảm thấy phẫn nộ khi gặp phải ba loại tình huống. Thứ nhất là sinh mạng bị uy hiếp, chẳng hạn như cá nóc khi gặp phải nguy hiểm thân thể căng phồng lên, nhím khi gặp phải kẻ săn mồi toàn bộ lông người dựng đứng. Thứ hai là tranh giành nguồn tài nguyên để sinh tồn, chẳng hạn như các loài động vật ăn thịt vì tranh giành lãnh thổ mà liều mạng với nhau, linh cẩu với sư tử vì con mồi mà chiến đấu. Thứ ba là tranh giành bạn tình, có rất nhiều loài động vật chọn bạn tình bằng phưong thức quyết đấu. Tâm trạng phẵn nộ gây ảnh hưởng tới tâm lý thông qua các biện pháp như điều tiết bằng nội tiết tố, khiến cho cá thể sinh vật có thể phát huy sức mạnh vượt hẳn bình thường, từ đó làm tăng cơ hội sinh tồn và duy trì nòi giống. cách khác, chỉ cần chịu uy hiếp trong việc sinh tồn, kiếm mồi và duy trì nòi giống, sinh vật nảy sinh tâm trạng phẫn nộ sao kiềm chế được, đây chính là bản chất của phẫn nộ.”

      Tôi nghiêm túc lắng nghe.

      “Tâm trạng của con người tuy phức tạp, thế nhưng về bản chất khác gì các loài sinh vật khác." ta tiếp. "Chẳng hạn, hành vi nhổ đờm giữa nơi công cộng làm mọi người cảm thấy phẫn nộ. Tại sao lại thế? Nếu xét từ phương diện xã hội là bởi vì người nhổ đờm làm ô nhiễm môi trường công cộng, ngược lại với đạo đức của loài người. Cách giải thích này rất nhã nhặn, văn minh, nhưng lại phải là nguyên nhân căn bản gây ra phẫn nộ. Nguyên nhân căn bản ở đây là người nhổ đờm để vật bài tiết có mang theo vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào lãnh địa của người khác - cũng chính là nơi công cộng, từ đó gây ra nguy hại cho sức khỏe của mọi người, theo tiềm thức, mọi người cảm nhận được uy hiếp tới sinh mạng của mình, do đó mà nảy sinh tâm trạng phẫn nộ. Lại có ví dụ khác thế này, làm mất món đồ, mà ràng món đồ đó là do làm mất, nhưng vẫn vô duyên vô cớ cảm thấy phẫn nộ. Đưorng nhiên, phẫn nộ này thông thường được giải thích là tự trách mình, buồn bực, nhưng thực phải thế. Việc mất đồ tương đương với tài nguyên sống của bản thân bị tước đoạt, thế nên mới sinh ra phẫn nộ. Thêm nữa, tại sao việc ngoại tình lại khiến bạn đời của người ngoại tình cảm thấy phẫn nộ? Khi gặp phài tình cảnh này, những người phụ nữ thường " ấy tôi nữa", " ấy là đồ vô trách nhiệm", " ấy có lỗi với tôi", những người đàn ông cũng gần tương tự như vậy, nhưng trắng ra, hành vi ngoại tình khiến cho tiềm thức của người kia nảy sinh tâm lý bạn tình bị cướp đoạt, đây mới chính là căn nguyên của phẫn nộ. So với giống cái ham muốn tranh giành bạn tình của giống đực mạnh hơn, thế nên trong tình huống bình thường, nam giới mới cảm thấy phẫn nộ hơn nữ giới khi bị phản bội."

      Tôi khẽ gật đầu. Xét cho cùng, câu của vị Giáo sư già từng dạy tôi thời đại học vẫn là chính xác: Xã hội chính là ngụy trang tập thể đối với bản chất của loài người.

      " hiểu được thế nào là phẫn nộ rồi, tôi đương nhiên có thể trù tình kế hoạch khiến Triệu Hải Thời cảm thấy phẫn nộ." Diệp Thu Vi tiếp. "Chuyện này vẫn cần phải bắt tay tiến hành từ ba loại căn nguyên gây ra phẫn nộ. Đầu tiên là tranh giành tài nguyên sinh tồn: Hà Ngọc Bân tống tiền Triệu Hải Thời, điều này tương đương với việc tiến hành cướp đoạt tài nguyên sinh tồn của Triệu Hải Thời trong thời gian dài. Trong chuyện này Hà Ngọc Bân làm rất tốt, cần tôi phải góp sức thêm vào làm gì nữa."

      Tôi tỏ ý mời ta tiếp.

      “Căn nguyên thứ hai gây ra tâm trạng phẫn nộ là sinh mạng phải đối mặt với uy hiếp." ta cất giọng hờ hững. "Điều tôi cần làm là khiến Triệu Hải Thời cho rằng Hà Ngọc Bân uy hiếp đến sinh mạng của ta. Ngày 7 tháng 8, tôi lại gửi cho Lý Cương tin nhắn nữa: Tiểu Cương, Hà Ngọc Bân hết tất cả với tôi rồi, cậu biết chưa? ta chỉ nhắn lại hai chữ: Biết rồi. Tôi lại gửi tin nhắn nữa: Vây cậu suy nghĩ thế nào rồi? ta trả lời: biết hết tất cả rồi, tôi suy nghĩ thế nào còn quan trọng ư? cứ việc với Hải , muốn chém muốn giết thế nào tôi cũng đều chịu cả."

      Tôi buột miệng : " ngờ ta cũng khá có khí phách đấy."

      "Chẳng qua là hư trương thanh thế(*) mà thôi." Diệp Thu Vi thản nhiên . "Nếu thực có khí phách, ta sớm tìm Triệu Hải Thời để nhận tội rồi. Tôi lại gửi cho ta tin nhắn nữa: Tiểu Cương, cậu cần phải cứng với tôi làm gì, nếu tôi muốn hại cậu sớm hết mọi chuyện với Hải rồi. ta trả lời: Vậy rốt cuộc có ý gì đây? Tôi : Ai mà có lúc phạm sai lầm, sau nay cậu chỉ cần biết điều chút là được rồi. ta lập tức gỡ bỏ lớp ngụy trang, trả lời: ơi, nghĩ mà xem, Hải giống như là ruột của em vậy, sao em lại muốn hại ấy chứ? Ôi, chỉ tại em nhất thời lú lẫn nên mới ra cơ này. Tôi : Đừng mấy lời thừa thãi đó nữa, Hải bây giờ bắt đầu hoài nghi cậu rồi, muốn tự giữ mình hãy nghe tôi. ta lập tức trả lời: Dạ, cứ , chỉ cần em có thể thoát khỏi kiếp nạn này, sau này bảo em làm gì cũng được, mọi việc em đều nghe ."

      (*). Cố tình phô trương để làm ra vẻ như có lực lượng hùng hậu, trong khi ra phải như vậy, để đánh lừa đối phương – ND.

      Tôi thiếu chút nữa bật cười thành tiếng.

      Diệp Thu Vi đưa mắt liếc nhìn tôi, kể tiếp: "Tôi lại gửi cho ta tin nhắn nữa: Hải hoài nghi cậu là bởi vì có người là từng nhìn thấy cậu ăn cơm với Hà Ngọc Bân. Thế này , cậu hãy chủ động tìm Hải, cứ là mình tiếp cận với Hà Ngọc Bân kỳ thực là để moi tin từ ta, qua đó giúp Hải tìm ra nội gián. ta trả lời: ơi, nhỡ Hải hỏi em nội gián là ai, em phải thế nào đây? Tôi : Cậu cứ nội gián chính là Tiêu Tiểu Yến là được rồi."

      Tôi nhất thời hiểu dụng ý của ta cho lắm, liền lắp bắp : "... Tại sao... Lý Cương trả lời như thế nào? ta làm theo ý của ư?"

      Diệp Thu Vi : "Lúc gần bốn giờ ngày 12 tháng 8, Tiêu Tiểu Yến đến phòng tập thể thao trong bộ dạng buồn bực vui, tôi đỡ ta đến khu vực nghỉ ngơi. ta vừa mới ngồi xuống bật khóc nức nở, là mấy ngày nay Triệu Hải Thời thường xuyên vô duyên vô cớ nổi nóng với ta, còn thiếu chút nữa đánh ta."

    3. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      Chương 11.2

      Type: Mều


      Tôi khẽ gật đầu, thở dài : "Lý Cương vì bảo vệ bản thân mà tiếc bán đứng người chị họ bấy lâu vẫn luôn quan tâm giúp đỡ mình, xem ra lòng người quả đúng là đáng sợ."

      "Đây có lẽ mới chính là bộ mặt của con người." Diệp Thu Vi cất giọng hờ hững. "Sau khi biết Hà Ngọc Bân bất cứ lúc nào cũng có thể tố cáo mình, Triệu Hải Thời liền cảm thấy sinh mạng của mình bị uy hiếp, đây là căn nguyên thứ hai gây ra phẫn nộ. ta nổi nóng với Tiêu Tiểu Yến chứng tỏ rằng phẫn nộ sắp tới mức thể kìm nén nổi nữa, cho nên việc tiếp theo tôi cần làm là kích thích ta bằng căn nguyên thứ ba gây ra phẫn nộ, qua đó khiến cơn giận của ta hoàn toàn bùng phát."

      "Căn nguyên thứ ba?" Tôi hơi sững người rồi đột nhiên hiểu ra ý đồ của ta khi xúi giục Lý Cương vu cáo Tiêu Tiểu Yến. " muốn khiến Triệu Hải Thời cho rằng Tiêu Tiểu Yến ngoại tình, mà đối tượng ngoại tình chính là Hà Ngọc Bân!"

      "Đối với giống đực mà , phẫn nộ khi tranh giành bạn tình chính là phẫn nộ khó kìm nén nhất." Diệp Thu Vi . "Đây chính là bước mấu chốt nhất để thổi bùng lên phẫn nộ của Triệu Hải Thời."

      "Đồng thời cũng là bước khó khăn nhất nữa." Tôi . "Tiêu Tiểu Yến vô cùng căm ghét Hà Ngọc Bân, làm sao lại ngoại tình với ta được?"

      "Tôi cần ta phải thực ngoại tình, chỉ cần khiến Triệu Hải Thời cho rằng ta ngoại tình là được rồi." Diệp Thu Vi . "Sở dĩ tôi ép Lý Cương vu cáo Tiêu Tiểu Yến chính là vì muốn ngấm ngầm đặt nền tảng cho ám thị trong bước thứ ba này. Em họ tố cáo chị họ, loại hành vi vì đại nghĩa chẳng quản người thân này thông thường làm người ta nảy sinh cảm giác tin tưởng. Việc Triệu Hải Thời liên tiếp nổi nóng với Tiêu Tiểu Yến chứng tỏ ta tuy còn chưa hoàn toàn tin vào lời của Lý Cương nhưng cũng bắt đầu nghi ngờ vợ mình, mà đối với người chìm sâu vào hoài nghi như thế, muốn dùng phương pháp ám thị để thao túng thực chẳng phải là việc gì quá khó khăn."

      Tôi : "Xin hãy tiếp tục ."

      "Ngày 12 tháng 8, tôi ở lại phòng tập thể thao đó chuyện phiếm với Tiêu Tiểu Yến tới tận gần tám giờ." Diệp Thu Vi . " ta biết tôi từng học về tâm lý học, thế là ngừng xin ý kiến của tôi, mà ý kiến tôi đưa ra từ đầu chí cuối luôn xoay quanh hai chữ "chân thành". Tôi , giữa vợ chồng với nhau nếu muốn chung sống hòa thuận, tiền đề quan trọng nhất chính là hai bên đều phải chân thành. Nếu mỗi người đều mang tâm tư riêng, vậy rất dễ nảy sinh khoảng cách. Tiêu Tiểu Yến lập tức tỏ ý tán đồng, rằng Triệu Hải Thời là người theo chủ nghĩa đàn ông, chuyện gì cũng muốn tự mình gánh vác. Tôi : "Thực ra muốn hai bên chân thành với nhau cũng phải là chuyện gì quá khó khăn, việc lần này chưa biết chừng lại là cơ hội. Theo như lời em , chồng em là người theo chủ nghĩa đàn ông, vậy da mặt của ta nhất định là rất mỏng, chi bằng em hãy chủ động chút. Tối nay quay về, em có thể bình tĩnh hỏi nguyên nhân ta nổi nóng, thái độ nhất định phải thành khẩn. ta tốt với em như thế, nếu có chuvện gì chắc chắn với em thôi. khi ta mở miệng rồi, em cần phải giữ lấy tâm lý bình tĩnh mà tiếp tục trò chuyện với ta, cuộc trò chuyện chân thành có thể hóa giải mọi mâu thuẫn."."

      "Ý kiến này của có thể là rất hợp tình hợp lý." Tôi khẽ gật đầu. 'Tại sao phải với Tiêu Tiểu Yến những lời này? thực muốn giúp vợ chồng bọn họ cải thiện quan hệ ư? Hay là còn có mục đích gì khác nữa?"

      'Tôi muốn khiến Tiêu Tiểu Yến biết rằng việc Triệu Hải Thời đột nhiên nổi nóng với ta có liên quan tới Hà Ngọc Bân." Diệp Thu Vi kể tiếp. "Trong hai ngày sau đó, Tiêu Tiểu Yến đến phòng tập thể thao, cũng liên lạc với tôi qua điện thoại, mãi đến chiều ngày Mười lăm, ta mới xuất trở lại. ta cảm ơn ý kiến của tôi, ta trò chuyện chân thành với Triệu Hải Thời phen, và quan hệ vợ chồng giữa hai người bọn họ được cải thiện rất nhiều. Khi ra những lời này, ta cứ cười suốt, nhưng nụ cười lại có vẻ rất gượng gạo."

      "Gượng gạo thế nào?" Tôi hỏi. " có thể miêu tả sơ qua chút được ?"

      Diệp Thu Vi giải thích: "Có câu rất hay thế này: Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn. Con người ta khi sợ hãi nhắm mắt lại, khi căng thẳng chớp mắt và dụi mắt, khi nôn nóng hoặc giận dữ nheo mắt lại, khi bi thương quá độ đồng tử co rút, ánh mắt cũng mang vẻ đờ đẫn, còn khi cảm thấy nhõm hoặc vui vẻ đồng tử dãn nở, ánh mắt trở nên sáng ngời. Nếu nụ cười xuất phát tự đáy lòng, vậy đôi mắt của người cười nhất định phải mở to và rạng rỡ. Nhưng khi Tiêu Tiểu Yến cười đôi mắt của ta lại có vẻ hơn thường ngày, đó ràng là hành vi nheo mắt trong vô thức. Cho nên, dù ta cố hết sức thể là mình cười, vẻ ngoài của khuôn mặt cũng chứng tỏ điều đó, nhưng nhìn váo đôi mắt lại có thể thấy được ta vui chút nào, thậm chí còn lờ mờ có chút lo lắng nữa."

      Tôi khẽ gật đầu, : "Xem ra, cuộc trò chuyện của ta với Triệu Hải Thời được thành công cho lắm."

      "Để có thể hiểu sâu hơn về tâm lý của ta khi đó, tôi cố tình dẫn dắt chủ đề câu chuyện qua hướng những giấc mơ." Diệp Thu Vi hờ hững tiếp. "Tôi tùy ý bịa ra giấc mơ, nhờ ta phân tích giúp tôi, sau đó lại giả bộ vô tình hỏi về giấc mơ của ta. ta buổi trưa hôm đó ta nằm mơ giấc mơ rất thú vị, trong giấc mơ xuất cảnh ta thành hôn với Triệu Hải Thời, khi đó ta được ngồi trong chiếc kiệu đỏ rực, Triệu Hải Thời cưỡi ngựa ngay trước kiệu, xung quanh rộn vang những tiếng hò reo náo nhiệt và tiếng kèn trống vui tươi. Triệu Hải Thời mặc chiếc áo ngoài màu đỏ kiểu cổ, sau đầu lủng lẳng bím tóc dài, trước ngực cài bông hoa đỏ rất lớn, ràng là trang phục tiêu chuẩn của tân lang thời nhà Thanh. ta ngồi trong kiệu, thỉnh thoảng lại vén khăn trùm đầu lên nhìn chồng mình, Triệu Hải Thời cũng thỉnh thoáng lại ngoảnh đầu nhìn ta. Khi bọn họ tiến về phía trước, đột nhiên có người giục ngựa phi nhanh đến bên cạnh Triệu Hải Thời, : "Tân lang này, tân nương của ăn thịt trong kiệu đấy." Triệu Hải Thời cười, : "Nhà tôi vốn mở quán cơm, vợ tôi ăn chút thịt sao nào?" Người kia : "Thứ ấy ăn là thịt dê nướng xiên que loại tám hào xiên bán ở tiệm thuốc Bình An Đường đấy." Triệu Hải Thời lại cười, : " thể nào, ấy ghét ăn thịt dê nướng xiên que lắm mà, tôi phải xem thử chút mới được." Dứt lời, Triệu Hải Thời ghìm cương ngựa lại, chui vào trong kiệu, thế rồi khung cảnh trong kiệu đột nhiên biến thành phòng ăn riêng trong nhà hàng. chiếc bàn ở chính giữa gian phòng đó có đặt chiếc bếp nướng lớn, bếp có mấy con dê nướng nguyên con cỡ , con nào cũng chỉ to ngang con vịt. Ngay sau đó, Tiêu Tiểu Yến ngửi thấy mùi gây hết sức nồng đậm. Triệu Hải Thời lúc này ngồi ngay trước mặt Tiêu Tiểu Yến, hỏi: "Thịt dê nướng xiên que có ngon ?” Tiêu Tiểu Yến ngó nhìn quanh bốn phía, sau khi nhìn thấy nhân viên phục vụ của nhà hàng đứng ở cửa bèn : "Này, tôi đâu có gọi dê nướng nguyên con, sao lại mang dê nướng nguyên con lên đây? Mau bưng cho tôi!" Nhân viên phục vụ là ông cụ, ông ta đưa tay gãi đầu, ngượng ngùng : "Tiểu Yến, phải cháu vẫn luôn thích ăn thịt dê nướng xiên que của nhà chú sao?" Khi đó Tiêu Tiểu Yến cảm thấy rất ấm ức, liền kéo tay ông cụ bước ra ngoài cửa, : "Chú Lâm, nào, nào, chúng ta ra ngoài này cho ràng, chú được ăn quỵt đâu đấy." Vừa mới ra khỏi cửa, ông cụ đó chợt kêu lên úi chao tiếng, : "Xin lỗi, chú đưa nhầm đồ ăn rồi, bây giờ chú mang thịt dê nướng xiên que và thay bằng thịt lừa nướng cho bọn cháu." Sau khi quay trở lại trong phòng, gian phòng đó chợt biến về chiếc kiệu, Tiêu Tiểu Yến vẫn ngồi ngay ngắn bên trong, Triệu Hải Thời vừa cưỡi ngựa vừa ngoảnh đầu lại cười với ta: "Đến nhà rồi, đợi lát nữa em nhớ trải giường cho nhanh, sau đó sinh cho đứa con trai béo tròn trắng trẻo nhé!"."

      "Đúng là hỗn loạn đấy." Tôi . "Từ trong giấc mơ này phát ra điều gì?"

      "Giấc mơ là nơi phơi bày ngụy trang của tiềm thức, giấc mơ càng hỗn loạn chứng tỏ ngụy trang của tiềm thức càng sâu sắc." Diệp Thu Vi . "Muốn phân tích giấc mơ như vậy, trước tiên cần phải lột bỏ ngụy trang của tiềm thức, cũng tức là phải hiểu được ý nghĩa tượng trưng của các vật chủ yếu trong giấc mơ. Đầu tiên là thịt dê, trong giấc mơ từng nhiều lần xuất thịt dê nướng xiên que và dê nướng nguyên con, mà Tiêu Tiểu Yến còn từng nhắc đến cả mùi gây của thịt dê nữa, phải chăng đối với ta, thịt dê mang thứ ý nghĩa đặc biệt nào đó? Tôi hỏi ta là có phải ta thích ăn thịt dê , ta bèn tuy thích nhưng cũng đến mức ghét. Tôi lại hỏi ta là có phải từng cảm thấy khó chịu sau khi ăn thịt dê , ta trả lời rằng , ta có vấn đế gì với thịt dê cả."

      Tôi buột miệng : "Lẽ nào việc nằm mơ thấy thịt dê chỉ là trùng hợp tình cờ."

      "Trong giấc mơ có cái gọi là trùng hợp tình cờ." Diệp Thu Vi . "Tôi tiếp tục tiến hành thăm dò ta về vấn đề thịt dê. Khi tới cách làm thịt dê, ta vô tình kể lại chuyện. Hồi đầu năm 2009, Triệu Hải Thời nơi khác công tác chừng hơn tuần, khi quay về có vẻ hốc hác nhiều. Tiêu Tiểu Yến mua về mấy miếng sườn dê ngon để nấu canh, định bồi bổ cho chồng mình. Chẳng ngờ đêm đó Triệu Hải Thời mãi đến hơn mười giờ mới về nhà, còn say túy lúy, chỉ tắm rửa sơ qua chút rồi gục đầu ngủ luôn. Tiêu Tiểu Yến múc canh mang đến cho ta uống, nhưng ta những uống mà còn tức tối đẩy bát canh , là chỉ ngửi thôi thấy buồn nôn rồi. ta đẩy rất mạnh, làm cho nước canh bắn đầy cả lên người Tiêu Tiểu Yến. Tiêu Tiểu Yến rất ấm ức, hỏi ta là có phải ăn gì bên ngoài rồi , ta liền đáp là vừa mới cùng các em ăn thịt lừa nướng."

      Tôi đưa tay lên vuốt mái tóc chút, trầm ngâm : "Trong giấc mơ đó cũng xuất thịt lừa nướng."

      "Đúng vậy." Diệp Thu Vi . "Tôi ý thức được chuyện nấu canh này có lẽ chính là nguyên nhân khiến ta nằm mơ thấy thịt dê và thịt lừa. Triệu Hải Thời là người tôn thờ chủ nghĩa đàn ông, hơn nữa còn độc đoán, máu lạnh và khiến người ta sợ hãi. Tiêu Tiểu Yến là loại phụ nữ yếu đuối điển hình, rất ỷ lại vào đàn ông. ta rất sợ chồng mình, bằng chẳng nghe theo mệnh lệnh của chồng mà phá thai như thế."

      Tôi khẽ gật đầu.

      " sợ hãi thể ra qua rất nhiều chi tiết tâm lý." Diệp Thu Vi tiếp tục phân tích. "Ví dụ như trong chuyện nấu canh kia chắng hạn, Tiêu Tiểu Yến dày công nấu canh thịt dê cho chồng, thế mà chồng ta lại là chỉ ngửi thôi thấy buồn nôn, trong tiềm thức, Tiêu Tiểu Yến cho rằng canh thịt dê khiến cho chồng nổi nóng với mình, từ đó liền nảy sinh cảm giác sợ hãi và chán ghét đối với canh thịt dê, sau đó phát triển thành đối với tất cả mọi thứ được làm từ thịt dê. Ngoài ra, chồng ta uống canh thịt dê là vì ăn thịt lừa nướng rồi, thế là theo tiềm thức, ta bất giác nảy sinh thứ tình cảm đặc biệt đối với thịt lừa nướng."

      Tôi ra suy nghĩ của mình: " ta cố tình học theo ghét của chồng mình cách vô thức, đó hẳn là tâm lý lấy lòng sinh ra do sợ hãi rồi. Loại hoạt động tâm lý này kỳ thực có thể làm giảm bớt và xóa nhòa sợ hãi cách hữu hiệu, cho nên xét kĩ ra cũng có thể tính là hình thức tự bảo vệ của tâm lý."

      "Hoàn toàn chính xác." Diệp Thu Vi nhìn tôi bằng ánh mắt kỳ lạ, mà ánh mắt này xuất mấy lần trong ngày hôm nay rồi. "Cho nên đối với Tiêu Tiểu Yến, thịt dê là vật mang tính tiêu cực, còn thịt lừa nướng là vật mang tính tích cực. Tiếp tục phân tích nhé, chi tiết đáng chú ý thứ hai chính là ông cụ họ Lâm trong giấc mơ, vì thịt dê là do ông ta đưa tới, cụm từ thịt lừa nướng cũng được ra từ miệng ông ta, mà càng quan trọng hơn là trong mơ, Tiêu Tiểu Yến gọi ông ta là chú Lâm – điều này chứng tỏ ta rất có thể quen biết người này. Sau khi nghe tôi hỏi chuyện về chú Lâm, Tiêu Tiểu Yến liền cho tôi biết, chú Lâm là người bạn của cha ta, tên là Lâm Vũ Binh. Từ năm 1989 đến năm 1996, nhà họ Tiêu và nhà họ Lâm là hàng xóm với nhau sáu năm liền. Ngày ấy, Lâm Vũ Binh mở tiệm thuốc tên là Bình An Đường, Tiêu Tiểu Yến thường xuyên đến tiệm thuốc đó chơi, cho nên có thể là vô cùng quen thuộc nơi đó."

      Tôi kìm được tò mò hỏi: "Người này rốt cuộc tượng trưng cho điều gì chứ?"

      "Nếu người nhiều năm gặp đột nhiên xuất trong giấc mơ của , vậy thông thường chỉ có hai loại khả năng." Diệp Thu Vi giải thích. "Thứ nhất, người này tượng trưng cho số vật hoặc tâm trạng có liên quan nào đó, chẳng hạn như khi nằm mơ thấy người bạn học lâu ngày gặp, vậy có thể là nhớ tới những kỷ niệm tươi đẹp thời học sinh, hoặc như khi nằm mơ thấy người của mình hồi trẻ, vậy có thể là lúc ban ngày nhìn thấy vật nào đó có liên quan tới tình của năm xưa. Thứ hai, người này tượng trưng cho con người khác có những đặc điểm tương tự, loại tình huống này hay xuất , chắng hạn như học sinh Tiểu học nằm mơ thấy con quái thú đeo kính biết phun lửa, rất có thể con quái thú đó chính là hình ảnh tượng trưng cho giáo viên đeo kính nghiêm khắc trong trường."

      Tôi suy nghĩ chút rồi khẽ gật đầu.

      "Muốn làm ý nghĩa tượng trưng của Lâm Vũ Binh, tôi nhất định phải tìm hiểu kĩ hơn về con người này mới được." Diệp Thu Vi kể tiếp. "Kế đó, dưới dẫn dắt của tôi, Tiêu Tiểu Yến nhớ lại rất nhiều chuyện có liên quan tới Lâm Vũ Binh, trong số đó có chi tiết khiến tôi chú ý. Tiêu Tiểu Yến kể, quan hệ giữa hai nhà Lâm, Tiêu vốn luôn tệ, nhưng tới năm 1994, Công ty Y dược thành phố tiến hành cải cách, cha mẹ của Tiêu Tiểu Yến vì thế mà đồng thời bị mất việc. Bọn họ muốn tới tiệm thuốc Bình An Đường kiếm kế sinh nhai, thế nhưng lại bị Lâm Vũ Binh từ chối. Sau khi cha mẹ Tiêu Tiểu Yến thất nghiệp, suốt năm trời gia đình họ đều có nguồn thu nhập ổn định nào, Tiêu Tiểu Yến cũng vì thế mà phải chịu ít khổ sở. đứa trẻ khoảng mười , mười hai tuổi vốn ở trong giai đoạn bước đầu nhận thức được các mối quan hệ trong xã hội, tác động từ cha mẹ có thể là quan trọng vô cùng. Do ảnh hưởng từ cha mẹ, đối với Tiêu Tiểu Yến, Lâm Vũ Binh trở thành tượng trưng cho mối uy hiếp tới từ bên ngoài đối với gia đình bọn họ. Đến năm 2009, mối uy hiếp tới từ bên ngoài khác lại lần nữa xuất trong cuộc sống của ta."

      "Hà Ngọc Bân!" Tôi hít sâu hơi, nỗi nghi hoặc trong lòng nhanh chóng tan biến hoàn toàn. "Lâm Vũ Binh chính là hình ảnh tượng trưng cho Hà Ngọc Bân!"

      "Đúng thế." Diệp Thu Vi . "Lâm Vũ Binh và Hà Ngọc Bân đều cấu thành uy hiếp đối với an toàn của gia đình Tiêu Tiểu Yến, cùng với đó, tên của hai người đọc lên nghe cũng khá giống nhau(*). Giấc mơ là phơi bày và giải tỏa của những ham muốn bị kìm nén, ham muốn của Tiêu Tiểu Yến có liên quan tới Hà Ngọc Bân, thế nhưng ta lại muốn nằm mơ thấy Hà Ngọc Bân, thế là liền dùng Lâm Vũ Binh để thay thế. Dù sao uy hiếp mà Lâm Vũ Binh tạo ra cho gia đình của ta cũng là chuyện từ mười mấy năm trước rồi."

      (*). Trong tiếng Hán, tên của Lâm Vũ Binh có phiên là Lín Yũ Bing, tên của Hà Ngọc Bân có phiên là Hé Yù Bin - ND.

      Tiềm thức của loài người quả đúng là huyền diệu.

      Diệp Thu Vi hơi dừng lại chút, sau đó tiếp tục phân tích: "Đến lúc này, tôi có thể tiến hành phân tích chỉnh thể giấc mơ đó được rồi. Kết hôn là chuyện mừng, người phụ nữ nằm mơ thấy chuyện kết hôn chứng tỏ người đó quả thực cảm thấy hạnh phúc. Nhưng trong quá trình kết hôn lại đột nhiên có người xuất và tố cáo với Triệu Hái Thời, rằng Tiêu Tiểu Yến ăn thịt dê. Đối với Tiêu Tiểu Yến, thịt dê là vật tượng trưng cho tiêu cực, cho nên tố cáo như thế vừa hay ứng với việc Lý Cương vu cáo ta ở ngoài đời thực. Nhưng sau dó ta lại ngạc nhiên phát ờ trước mặt mình thực có thịt dê, thậm chí còn có thể ngửi thấy mùi gây của thịt dê nữa, điều này chứng tỏ vu cáo có tác dụng, và Triệu Hải Thời bắt đầu hoài nghi ta, từ đó ta liền nảy sinh cảm giác "có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng thể rửa sạch nỗi oan". Vì muốn nhìn thấy thịt dê nữa, ta kéo nhân viên phục vụ ra ngoài cửa để chuyện cho ràng. Trong giấc mơ, nhân viên phục vụ là Lâm Vũ Binh nhưng đồng thời cũng chính là Hà Ngọc Bân nữa. Hà Ngọc Bân thừa nhận đưa nhầm đổ ăn, sau đó đồng ý mang thịt lừa nướng lên, điều này chứng tỏ Tiêu Tiểu Yến thoát khỏi vu cáo, mà câu cuối cùng của Triệu Hải Thời kia hẳn nhiên là tượng trưng cho nguyện vọng tốt đẹp của Tiêu Tiểu Yến khi được chồng mình tin tưởng trở lại."

      "Về giấc mơ tôi hiểu rồi." Tôi . "Nhưng điều này có thể giúp ích được gì cho hành động của trong bước tiếp theo ư?"

      "Tiếp tục phân tích nhé." Diệp Thu Vi . "Trong giấc mơ, thịt dê là do Hà Ngọc Bân đưa tới, cách khác, Tiêu Tiểu Yến biết vu cáo mà mình gặp phải có liên quan tới Hà Ngọc Bân. thử nghĩ lại xem, đến cuối cùng ta dựa vào đâu mà lấy lại được tin tưởng từ chồng mình?"

      "Kéo Hà Ngọc Bân ra ngoài cửa ràng mọi việc..." tới đây, tôi lập tức hiểu ngay ra ý của ta. "Chẳng lẽ ta hy vọng Hà Ngọc Bân làm chứng cho trong sạch của mình? Lối suy nghĩ này hình như quá ngốc nghếch và ngây thơ phải?"

      "Vì hôn nhân và gia đình, những việc ngốc nghếch mà phụ nữ làm ra còn ít hay sao?" Diệp Thu Vi lạnh lùng , "Lối suy nghĩ ngốc nghếch này của ta vừa hay thích hợp cho tôi lợi dụng."

      Tôi đột nhiên cảm thấy buồn bã vô cùng.

      "Vẫn còn vấn đề nữa cần phải giải quyết." Diệp Thư Vi tiếp tục phân tích. "Tiêu Tiểu Yến tuy nảy sinh suy nghĩ ngây thơ là tìm Hà Ngọc Bân nhờ chứng minh trong sạch của bản thân, nhưng khi đó suy nghĩ này mới chỉ tồn tại trong tiềm thức của ta mà thôi, còn chưa vào khu vực ý thức. Hơn nữa, cho dù nó vào khu vực ý thức của ta rồi với tính cách nhu nhược và mềm yếu như thế, ta cũng chưa chắc có đù can đảm để biến nó thành hành động thực . Tôi cần phải khiến ta nhận thức được suy nghĩ trong nội tâm của bản thân, đồng thời đem tới cho ta đủ dũng khí."

      " làm như thế nào?"

      "Để khiến ta nghi ngờ, trong ngày hôm đó, tôi có thêm hành động gì khác nữa." Diệp Thu Vi hờ hững kể tiếp. "Chiều ngày 16 tháng 8, sau khi chơi thể thao, chúng tôi lại vào khu vực nghỉ ngơi tán gẫu theo lệ thường. Khi đó, tôi làm bộ vô tình kể cho ta nghe câu chuyện như thế này, rằng tôi có người bạn tên là W, hồi trẻ từng người đàn ông tên là R, còn nhất quyết đòi lấy ta. Nhưng về sau ấy lại vô tình phát R là lãnh đạo cấp cao của mạng lưới buôn bán ma túy khổng lồ, có điều, dù là như thế nhưng tình cảm của ấy với R vẫn hề thay đổi, còn tỏ ý sẵn lòng đồng sinh cộng tử với ta. Nhưng rồi ngày, đột nhiên có người đến tố cáo với R rằng W chính là kẻ nằm vùng cùa tập đoàn buôn bán ma túy đối địch. R tuy rất W, thế nhưng kẻ nằm vùng ràng là vô cùng nguy hiểm, cho nên ta thể đề phòng... Khi kể tới đây, tôi cố tình dừng lại lát."

      Tôi lập tức hiểu ngay ra ý của ta. "Xem ra muốn cho Tiêu Tiểu Yến thời gian để tưởng tượng, từ đó khơi dậy đồng cảm của ta rồi."

      "Đúng vậy." Diệp Thu Vi . "Chờ đến khi ta nôn nóng hỏi tôi về chuyện xảy ra tiếp theo tôi mới lên tiếng, vậy nhưng vẫn úp úp mở mở, hỏi: "Em thử đoán xem W làm gì?" Tiêu Tiểu Yến bồn chồn nhìn tôi, đôi hàng lông mày nhíu chặt, khi năng úp úp mở mở. Điệu bộ cùng với giọng căng thằng của ta khiến tôi hiểu được, ta coi mình là W trong câu chuyện kia rồi. Thấy thời cơ chín muồi, tôi bèn kể tiếp, vì muốn chứng minh trong sạch của mình, ngờ W lại chạy tìm người cầm đầu tập đoàn buôn bán ma túy đối địch kia, nhờ đối phương ràng mọi việc với R. Tiêu Tiểu Yến thở dài hơi, phụ nữ đúng là ngốc nghếch, ngờ lại vì tình mà bất chấp cả tính mạng như vậy, cuối cùng lại nôn nóng hỏi tôi: "Thế cuối cùng ấy có thành công ?" Tôi cười đáp, có, ấy thành công, người cầm đầu tập đoàn buôn bán ma túy đối địch kia còn vì chuyện này mà cất công gặp trực tiếp R chuyến. ta với R, người phụ nữ của biết chúng ta có mâu thuẫn mà còn dám tới tìm tôi, chỉ dựa vào điều này thôi cũng đủ để tôi tôn trọng ấy rồi, đồng thời tôi cũng tôn trọng nữa. Tuy hai bên chúng ta có mâu thuẫn với nhau, nhưng đây là chuyện của đàn ông, chớ nên để phụ nữ bị dính vào, người phụ nữ của hoàn toàn dính dáng gì tới chúng tôi cả. Chuyện này tin cũng được, tin cũng được, tôi chỉ tới đó thôi. Tiêu Tiểu Yến lập tức hỏi tôi, thế R có tin ? Tôi ra vẻ trầm ngâm lát, sau đó mới , tin chứ, hơn nữa sau chuyện này ta chỉ còn nghi ngờ gì W nữa, còn trở thành bạn với người cầm đầu tập đoàn buôn bán ma túy đối địch kia."

      Tôi suy nghĩ chút rồi hỏi: "Thế cuối cùng có thêm vào kết cục kiểu như "R và người cẩm đầu tập đoàn buôn bán ma túy đối địch đều phải chịu trừng trị của pháp luật" ? Như vậy câu chuyện hiển nhiên chân thực hơn chút."

      "Tuyệt đối thể ra những lời này được." Diệp Thu Vi phân tích. "Cần phải biết rằng công việc của Triệu Hải Thời cũng chẳng sạch gì, hơn nữa ta còn phải chịu uy hiếp tới từ lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A, do đó tôi việc gì phải vẽ rắn thêm chân cả, làm như thế chỉ gây ảnh hưởng xấu tới tâm trạng của Tiêu Tiểu Yến mà thôi."

      Tôi cười ngượng, : " vậy cũng phải, vẫn là suy nghĩ chu toàn."

      ta lại kể tiếp: "Sau khi nghe xong chuvện về W, Tiêu Tiểu Yến liên tục hít sâu mấy hơi, tay phải nắm chặt tay trái, còn dùng sức mà day liên tục, đồng thời hết cắn môi lại cắn môi dưới. Những hành vi này đều chứng tỏ nội tâm của ta băn khoăn và day dứt bởi quyết định khó khăn nào đó. lát sau, ta liền hỏi tôi: "Chị Thu Vi này, đàn ông thực có thể rộng lượng như vậy ư?" Tôi : "Đưong nhiên rồi, lòng dạ của đàn ông vốn rất rộng rãi, hoàn toàn giống như phụ nữ chúng ta." Trong quá trình tán gẫu tiếp đó, tôi lại kể cho ta nghe mấy câu chuyện khác tương tự như vậy. Sau khi nghe kể xong câu chuyện cuối cùng, hơi thở của ta đột nhiên trở nên nhàng và đều đặn, số lần chớp mắt cũng ít hẳn , đôi bờ môi mím chặt, những điều này chứng tỏ ta hạ quyết tâm."

      Tôi lặng lẽ gật đầu.

      "Tôi có dự cảm, đó là rất nhanh thôi ta có hành động." Diệp Thu Vi lại tiếp. "Tối đó, tôi lại lần nữa gọi cho Hà Ngọc Bân. ta rất sợ tôi, hỏi là có thể giúp gì được cho tôi nữa . Tôi : " phải tôi cần giúp tôi, mà là tôi giúp , nếu và Triệu Hải Thời cứ tiếp tục hục hặc với nhau thế này, sớm muộn gì cả hai cũng gặp họa. chịu nghe lời như thế, vậy tôi giúp giải quyết triệt để mối nguy hại lần này." Sau khi ta hỏi về tình hình cụ thể, tôi liền : "Tôi cũng chuyện với Triệu Hải Thời rồi, ta giữa các chỉ có chút hiểu lầm mà thôi, quả thực nên tìm cơ hội nào đó để hòa giải. Mấy ngày tới, có thể ta kêu vợ mình hẹn gặp , cần phải đồng ý gặp mặt, sau đó nghiêm túc lắng nghe tất cả những lời mà ta . Có điều tính cách của vợ ta có hơi kỳ quặc, nếu như có đưa ra cầu gì khác thường nhất định chớ có đồng ý." Hà Ngọc Bân tuy rằng bán tín bán nghi, nhưng vì sợ tôi nên vẫn luôn miệng đồng ý. Kế đó, tôi lại gửi cho Lý Cương tin nhắn: Tiểu Cương, cậu làm tốt lắm, biện pháp mà tôi nghĩ ra cho cậu phát huy tác dụng rồi. ta trả lời: Nhưng ơi, Hải hình như tin vào lời của em lắm phải. Tôi đáp lại: Đừng nôn nóng, rất nhanh thôi có chứng cứ chứng minh lời của cậu là đúng. Mấy ngày tới cậu nhớ phải mở máy giữ liên lạc hai tư hai tư, khi chứng cứ xuất tôi lập tức thông báo cho cậu biết. ta nhắn lại: Em cám ơn , mọi việc đều trông cậy vào cả đấy."

      Tôi đột nhiên cảm thấy căng thẳng vô cùng.

      "Việc cần làm tiếp theo chính là chờ đợi." Diệp Thu Vi lại tiếp. "Mấy ngày sau đó, tôi thuê thám từ tư theo dõi Hà Ngọc Bân, bản thân để tâm chú ý tới hành tung của Tiêu Tiểu Yến. Khoảng ba rưỡi chiều ngày 18 tháng 8, Tiêu Tiểu Yến đến phòng tập thể thao mà ghé qua quán cà phê ở đoạn phía nam của đường vành đai bên mé tây thành phố. Tôi lập tức liên lạc với thám tử, thám tử báo lại rằng Hà Ngọc Bân lái xe chạy đưòng vành đai bốn mé tây theo hướng từ bắc xuống nam. Tôi lập tức nhắn tin cho Lý Cương: Chứng cứ xuất rồi, dẫn Hải đến quán cà phê X, địa điểm: nơi giao cắt giữa đường vành đai bốn mé tây và đường Y. Sau đó, tôi tới nhà hàng ở phía đối diện bên kia đường của quán cà phê, chọn lấy chỗ ngồi có vách ngăn ở ngay gần cửa sổ tầng hai. Lúc gần bốn giờ, chiếc suv màu đen mà Lý Cương vẫn lái bấy lâu chạy vào trong bãi đỗ xe của nhà hàng, lâu sau đó Lý Cương, Triệu Hải Thời và người đàn ông trẻ tuổi khác cùng lên tầng hai của nhà hàng, lại chọn lấy chỗ ngồi ở ngay gần chỗ ngồi của tôi. Tôi đứng dậy giả vờ vệ sinh, sau khi quay lại ngồi vào chỗ ở sát chỗ của ba người bọn họ. Khoảng bốn giờ mười, tôi nghe thấy Lý Cương : " Hải, xe của Hà Ngọc Bân tới rồi kìa." Khi ấy, tôi có thể nghe thấy những tiếng hít thở ràng là mang đầy vẻ tức giận của Triệu Hải Thời. Rất nhanh sau đó, ta ra lệnh cho người trẻ tuổi còn lại kia: "Lão Hổ, chị dâu chú với Hà Ngọc Bân đều biết chú, chú hãy qua bên đó thám thính xem sao, nhưng nhớ đừng đánh động bọn họ đấy, sau khi quay về kể lại cho biết bọn họ rốt cuộc với nhau nhũng gì."."

      Tôi bất giác nhíu chặt đôi mày, trầm ngâm : "Triệu Hải Thời quả có thể coi là hạng già đời lọc lõi. Nếu người được gọi là lão Hổ kia nghe được nội dung của cuộc trò chuyện giữa Tiêu Tiểu Yến và Hà Ngọc Bân, vậy bao nhiêu công sức của trước đó há chẳng phải là uổng phí hết sao?"

      "Tiêu Tiểu Yến tuy rằng ngây thơ, nhưng dù sao cũng là người trưởng thành, những đạo lý cơ bản vẫn biết rất ." Diệp Thu Vi giải thích. "Việc ta tìm Hà Ngọc Bân chuyện vốn chẳng có gì là vẻ vang cho lắm, đương nhiên thể để cho người khác biết. có biết tại sao ta lại chọn quán cà phê X ? Quán cà phê đó tôi từng ghé vào rồi, tầng hai và tầng ba toàn là phòng riêng, hiệu quả cách cực tốt. Người được gọi là lão Hổ kia có thể tìm ra phòng của hai người bọn họ tệ rồi, làm sao mà nghe được nội dung cuộc trò chuyện giữa hai người bọn họ chứ."

      thể , suy tính của Diệp Thu Vi quả thực là vô cùng chu đáo.

      Tôi đưa tay phải tới ra dấu mời. "Xin hãy tiếp tục ."

      "Lúc năm giờ, Tiêu Tiểu Yến và Hà Ngọc Bân cùng nhau rời khỏi quán cà phê, lão Hổ theo sát phía sau." Diệp Thu Vi . "Do khoảng cách quá xa nên tôi thể nhìn vẻ mặt của hai ngưòi bọn họ, có điều cuộc trò chuyện của bọn họ dường như diễn ra được thuận lợi cho lắm, nguyên nhân hiển nhiên là bởi tôi từng dặn Hà Ngọc Bân phải từ chối bất cứ cầu "khác thường" nào của Tiêu Tiểu Yến. Sau khi Hà Ngọc Bân lên xe, Tiêu Tiểu Yến lại ngồi vào trong xe chuyện với ta thêm lát nữa, vừa vừa rơi nước mắt, thỉnh thoảng còn lay cánh tay của ta, hiển nhiên là van nài cầu khẩn. Khi đó, Triệu Hải Thời kìm nén được cơn phẫn nộ, miệng ngừng mắng Hà Ngọc Bân và người nhà của ta. Hai phút sau, lão Hổ quay về bên cạnh Triệu Hải Thời, rằng gian phòng bên kia cách quá tốt, thành ra thể nghe Tiêu Tiểu Yến và Hà Ngọc Bân với nhau những gì, chỉ loáng thoáng nghe thấy Tiêu Tiểu Yến ra những lời như là "Hải Thời còn tin tưởng tôi nữa rồi", "Chỉ có mới giúp được tôi thôi”, ngoài ra là những tiếng khóc đứt quãng. Sau khi hai người bọn họ rời khỏi phòng, Tiêu Tiểu Yến còn vừa khóc vừa kéo tay Hà Ngọc Bân, cái gì mà "Xin đấy", "Hãy giúp tôi mà". Triệu Hải Thời nghe tới đây giận dữ điên cuồng, đột ngột đứng bật dậy lật tung chiếc bàn trước mặt lên, mắng lớn: "Hà Ngọc Bân, mẹ kiếp, hôm nay tao phải giết mày." Kế đó, ta kêu Lý Cương đưa chìa khóa xe cho mình rồi hầm hầm bỏ . Lý Cương và lão Hổ đều bị nhân viên của nhà hàng ngăn lại, cầu phải bồi thường tổn thất."

      Tôi hít sâu hơi.

      "Sau đó cụ thể xảy ra chuyện gì, tôi thể nào đoán trước. Nhưng có thể khẳng định điều, Triệu Hải Thời ắt hẳn trút lửa giận lên người Hà Ngọc Bân, bằng chẳng thể nào nguôi ngoai được." Diệp Thu Vi tiếp. "Để khiến Tiêu Tiểu Yến nghi ngờ, tôi vội vàng đến phòng tập thể thao, nhưng ngày hôm đó ta hề qua đó, hai ngày sau cũng vậy. Đến ngày thứ ba, tôi vừa mới đến phòng tập thể thao hai người khách quen vốn có quan hệ tệ với Tiêu Tiểu Yến kéo tôi vào góc, sau đó dùng giọng thần bí : "Biết gì chưa Thu Vi, chồng của Tiểu Yến giết người rồi đấy."."

      Tôi kìm được thở dài hỏi: "Vậy Tiêu Tiểu Yến về sau thế nào?"

      "Tôi với ta dần dần còn liên lạc với nhau nữa." Diệp Thu Vi . " ta biết gì mấy về kinh doanh, còn Triệu Hải Thời đứng sau giúp đỡ, phòng tập thể thao căn bản thể duy trì tiếp được. Đến năm 2010, ta sang tên phòng tập thể thao cho người khác, quay về mở tiệm bán hoa."

      Tôi khẽ gật đầu, lại cơn gió mạnh thổi tới, ánh dương từ đỉnh ngọn cây chiếu xuống làm tôi mở mắt ra nổi.

      " thôi." Diệp Thu Vi nhắm mắt lại, chậm rãi hít hơi sâu, sau khi mở mắt ra liền cất giọng hờ hững : "Bên ngoài này nóng ."

      Tôi dường như quen với việc ở bên cạnh Diệp Thu Vi. Sau khi cuộc trò chuyện hôm đó kết thúc, tôi còn cảm thấy khó chịu nữa, ngược lại còn nảy sinh tán đồng sâu sắc đối với những việc mà ta làm. Đương nhiên, cùng với đó, tôi cũng thể tránh khỏi có chút thông cảm với cảnh ngộ của Tiêu Tiểu Yến.

      Sau khi hỏi địa chỉ tiệm bán hoa của Tiêu Tiểu Yến, tôi liền cùng các nhân viên bệnh viện đưa Diệp Thu Vi trở về phòng bệnh. Trước khi vào trong phòng bệnh, Diệp Thu Vi ngoảnh đầu nhìn tôi, chủ động : " Trương, ngày mai gặp lại."

      Tôi bất giác có chút kinh ngạc khi nghe thấy những lời này.

      Sau khi cuộc gặp mặt kết thúc, theo như lệ thường, lão Ngô lại nhờ bác sĩ của bệnh viện kiểm tra tình trạng của tôi, sau đó mới cười hà hà để tôi rời . Sau khi ngồi lên xe, tôi mở tập tài liệu về những vụ chết người kia đến trang thứ sáu:

      Triệu Hải Thời, nam, sinh tháng 3 năm 1974, lúc sinh tiền từng là giám đốc bộ phận Thị trường của Công ty Dược phẩm E. Tháng 9 năm 2009, bị tòa tuyên phạt án tử hình về các tội tàng trữ vũ khí, đạn dược trái phép và cố ý giết người, đồng thời bị tước đoạt quyền lợi chính trị suốt đời. Đến ngày 25 tháng 10 cùng năm, Triệu Hải Thời bị đưa thi hành án tử hình.

      Tôi bất giác nín thở, thầm tưởng tượng về cơn tức giận sục sôi trong lồng ngực Triệu Hải Thời khi nổ súng bắn Hà Ngọc Bân, mà dường như còn có thể nghe thấy tiếng súng nổ trong ngày hôm đó. Tiếng súng đó làm chấn động lòng người, vang lên dữ dội, còn viên đạn tựa hồ chỉ bắn trúng Hà Ngọc Bân, còn bắn trúng tôi lúc này ngồi trầm tư trong xe nữa. Tôi giật thót cái, tức tỉnh táo trở lại, đưa tay vuốt trán, cảm thấy như vừa buông được gánh nặng trong lòng.

      Chỉ dựa vào việc phân tích những giấc mơ, ngờ Diệp Thu Vi lại có thể lẳng lặng giết chết hai người đàn ông có bụng dạ khá sâu sắc. Loại năng lực thao túng tâm lý vượt ngoài sức tưởng tượng thế này thực khiến người ta phải khâm phục, nhưng đồng thời củng khiến người ta rét mà run. Suy nghĩ tới đây, tôi ngẩng đầu ngó nhìn quầng sáng mông lung cửa sổ ô tô, nỗi sợ hãi và nghi hoặc mãnh liệt lại lần nữa nổi lên trong lòng: Trong quá trình gặp mặt, phải chăng Diệp Thu Vi cũng dùng phương thức tương tự như vậy để tiến hành thao túng tâm lý của tôi ở mức độ nào đó?

      Tôi hít sâu hơi, nhớ đến đôi mắt sâu thẳm như câu đố có lời giải của người phụ nữ đó.

    4. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      LỜI CUỐI SÁCH

      NGƯỜI PHỤ NỮ NGUY HIỂM NHẤT


      Đến lúc này, quá trình tử vong của mấy người đầu tiên trong danh sách đều được miêu tả rất .

      Diệp Thu Vi từng , bản thân giết chết bọn họ phải là để trả thù, mà là điều tra chân tướng việc và tự bảo vệ bản thân. Xét từ góc độ xã hội, Diệp Thu Vi phải là hung thủ, bởi lẽ ta hề trực tiếp ra tay hoặc là xúi giục người khác phạm tội. Nhưng xét từ góc độ tâm lý học, những con người đó đều chết vì ám thị của Diệp Thu Vi. Đây là sức mạnh thần kì và khiến người ta kinh sợ tới mức nào cơ chứ? Nó gần như làm đảo lộn mọi khái niệm về tâm lý học và tâm lý học tội phạm của tôi, hoá ra cao thủ thực chỉ cần dùng mấy câu , mấy động tác là có thể giết người trong vô hình; hoá ra tinh thần chỉ cần đủ mạnh là có thể đưa người khác vào chỗ chết. Thế giới nội tâm của con người rốt cuộc phức tạp tới mức độ nào? E rằng so với vụ trụ mênh mang còn bao la rộng lớn và sâu thẳm khó lường hơn! So với những kẻ giết người hàng loạt hay những tên tội phạm thông minh, sức mạnh của Diệp Thu Vi khiến người ta cảm thấy sợ hãi hơn nhiều, bởi lẽ dưới bàn tay thao túng của ta, chính bạn mới là người tự giết chết bạn chứ phải ai khác. khi ý thức của bạn bị thao túng, ngay đến Chúa trời cũng chẳng thể cứu được bạn.

      Theo bạn, mười mấy người chết tiếp theo mất mạng dưới tay Diệp Thu Vi trong tình huống nào? giờ xuất ba thế lực rồi, cuộc tranh đấu giữa bọn họ có kết quả ra sao? Báo cáo nghiên cứu cuối cùng rơi vào trong tay phe nào? X - cao thủ tâm lý học khác được Trần Hy nhắc tới trong cuốn sổ tay của mình - rốt cuộc là ai? Diệp Thu Vi đến cuối cùng có kết cục như thế nào? Còn "tôi", chẳng lẽ thực chỉ là người kể chuyện đứng ngoài việc thôi ư? Muốn tìm đáp án cho những điều nghi vấn này, mời bạn xem tập sau !


      HẾT TẬP 1

    5. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      ĐỪNG CHUYỆN VỚI ẤY - TẬP 2
      CHƯƠNG 1.1: GIẤC MƠ TỘT CÙNG QUÁI LẠ


      Tôi nhớ lại giấc mơ như thực như ảo ngày hôm qua, ký ức vẫn còn rất ràng: người đàn ông đứng ở cửa nhà vệ sinh, ban đầu mình là Từ Nghị Giang, sau đó lại mình là Mã Tam Quân, tiếp đó mình là Trần Ngọc Long, và cuối cùng lại mình chính là…X.

      Lúc này là mười giờ sáng ngày 21 tháng 6 năm 2012, cuộc gặp mặt lần thứ bảy giữa tôi và Diệp Thi Vi vừa mới kết thúc. Tôi ngồi trong xe, tay cầm tài liệu về những vụ án mạng, đầu óc vẫn còn đắm chìm trong thế giới tinh thần tuy khiến người ta mê đắm nhưng đồng thời còn khiến người ta rét mà run của Diệp Thu Vi.

      Tôi bỗng nảy sinh trực giác, ấy là ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, Diệp Thu Vi bắt đầu tiến hành can dự vào tâm lý của tôi bằng phương thức nào đó. Thứ trực giác ấy vừa mãnh liệt vừa chân thực khiến tôi thể tin. Tôi vô thức nín thở, bắt đầu nhớ lại từng chi tiết trong sáu lần gặp mặt trước đó với Diệp Thu Vi. Đúng vào thời điểm mà dòng hồi ức và suy nghĩ của tôi sắp có tiến triển, thứ trực giác mãnh liệt tựa như con sóng biển cuộn trào trong đầu tôi lại đột nhiên biến mất, sau nháy mắt chẳng còn tăm hơi, chỉ để lại ngẩn ngơ khó mà miêu tả bằng lời.

      Tôi thở phào hơi, đưa mắt nhìn ánh dương loang lổ in cửa sổ xe, có cảm giác như vừa tỉnh mộng.

      lát sau, tôi dần dần bình tĩnh trở lại, liền lật tập tài liệu trong tay qua trang thứ bảy. Người chết thứ bảy cũng từng được Diệp Thu Vi nhắc tới, tên là Lưu Hướng Đông. Về con người này, trong tài liệu chỉ có mấy dòng thông tin ngắn ngủi:

      Lưu Hướng Đông, nam, sinh tháng 4 năm 1958, khi còn sống từng là Chủ nhiệm trung tâm Nghiên cứu Khoa học của Công ty Dược phẩm E. Ngày 6 tháng 11 năm 2009, tử vong tại nhà do tự sát.

      Tôi kìm được nhíu chặt đôi mày, thầm nghĩ: Tại sao trong tài liệu lại nhắc đến việc Lưu Hướng Đông tự sát như thế nào nhỉ?

      biến hóa trong tâm lý của con người quả đúng là vừa kỳ diệu vừa nhanh chóng. Tôi đặt tập tài liệu trong tay xuống, vốn định quay lại tìm lão Ngô để hỏi về tình hình cụ thể trong vụ tự sát của Lưu Hướng Đông, nhưng vừa mới mở cửa xe ra lại chợt vô thức thu hai chân về, trong đầu thoáng qua suy nghĩ:

      Lão Ngô cũng chưa chắc biết chuyện này, chi bằng hãy để ngày mai hỏi Diệp Thu Vi hơn.

      Tôi vừa rời khỏi Bệnh viện Tâm thần thành phố bà xã gọi điện thoại tới.

      “Nhất Tân, tỉnh rượu chưa vậy? Khi nào quay về thế? Nếu có chỗ nào thoải mái cứ ở lại đó nghỉ ngơi đến trưa rồi hãy lên đường, đừng để em phải lo lắng.”

      “Ừm.” Tôi cố gắng nhớ lại những chuyện xảy ra trong buổi tối hôm qua, nhưng đầu óc lại rất mơ hồ. “Tối qua có gọi điện thoại cho em sao?”

      “Hừm, cứ tiếp tục giả vờ nữa .” Bà xã hờn giận . “Tối qua cầm điện thoại chuyện với em hơn tiếng đồng hồ, làm em phiền muốn chết. Em cho biết, cho dù là như thế cũng thể chứng minh được là tối qua “bóc bánh trả tiền” ở bên ngoài đâu đấy.”

      Tôi vừa suy nghĩ vừa tiện miệng hỏi: “Vậy phải chứng minh như thế nào đây?”

      “Tối nay cứ thử chút là biết ngay thôi mà.” Bà xã cười, . “Em nghiêm túc này, nếu thấy thoải mái đừng về vội, chờ đến buổi trưa trả phòng xong rồi hãy về. Còn nữa, nhớ gọi điện thoại cảm ơn Phó, tối qua người ta khó khăn lắm mới đưa được tới khách sạn, còn bị nôn thốc nôn tháo lên người. Lần sau có ra ngoài uống rượu phải chú ý đừng để bị như vậy nữa đấy!”

      Trong trí nhớ, hình như chính tôi mới là người tìm lái xe thuê đưa Phó Hữu Quang về nhà, sao bây giờ lại biến thành ta đưa tôi tới khách sạn vậy? Tôi cố gắng nhớ lại mọi việc xảy ra từ lúc tôi và Phó Hữu Quang điều tra tin tức đăng ký của căn phòng số 1727, tiếp đến lại tranh thủ lúc ta say rượu mà hỏi thăm tin tức về Từ Nghị Giang, cuối cùng chúng tôi còn xưng xưng em, cùng nhau tục chửi thề. Sau khi thấy ta say túy lúy, tôi liền gọi điện thoại tìm lái xe thuê đưa ta về nhà…

      Nghĩ đến đây, đầu óc bỗng dưng đau nhói như bị kim châm, thế là tôi kìm được bật kêu lên thành tiếng.

      Bà xã sợ hãi kêu ré lên: “Nhất Tân?”

      sao đâu.” Tôi vừa đưa tay day trán vừa : “ chỉ hơi đau đầu thôi. Phải rồi, tối qua những gì với em vậy?”

      thực sao đấy chứ?” Bà xã ân cần hỏi, sau đó liền cười khúc khích mấy tiếng, : “Mỗi lần say, đều như vậy cả, toàn ăn quàng xiên thôi, nào là em lắm, suốt đời này chỉ mình em thôi, nghe mà phát ngán. Lúc ấy em buồn ngủ lắm rồi, thế mà cứ nhất quyết cho em gác máy. Cuối cùng chỉ ra câu là mặt trời hôm nay chói chang, sau đó còn động tĩnh gì nữa.”

      Mặt trời hôm nay chói chang? Tôi khẽ lắc đầu buồn bực, xem ra cơn say của tôi hồi tối qua chút nào.

      Sau khi gác máy, tôi vội vàng mở xem nhật ký cuộc gọi. Lúc mười giờ tối hôm qua, bà xã gọi cho tôi cuộc điện thoại kéo dài trong năm phút, nhưng tôi lại chẳng có chút ấn tượng nào về cuộc gọi này. Lúc mười giờ mười phút, tôi có gọi cho số điện thoại cố định lạ, xem đầu số là số của thành phố B. Lúc mười giờ năm mươi ba phút, tôi gọi cho bà xã cuộc kéo dài hơn giờ. Vào khoảng mười hai giờ, Phó Hữu Quảng gọi cho tôi hai lần, nhưng cả hai lần tôi đều nghe máy, có lẽ lúc đó tôi ngủ thiếp rồi. Tiếp sau nữa là vào lúc giờ ba mươi phút, tôi gọi cho người chuyên bán tin tức đăng ký lưu trú ở khách sạn.

      Tôi gọi vào số điện thoại cố định của thành phố B kia, đối phương hóa ra là công ty chuyên cung cấp lái xe thuê. Xem ra trí nhớ của tôi là chính xác, lúc mười giờ tối chính tôi tìm lái xe thuê tới đưa Phó Hữu Quảng về nhà. Cái tay này tệ , ngờ lại với bà xã tôi là ta đưa tôi tới khách sạn…

      Mà từ từ , ta và bà xã tôi rốt cuộc liên lạc với nhau vào lúc nào vậy nhỉ?

      Tôi lập tức gọi điện thoại cho Phó Hữu Quảng, sau khi nhấc máy ta liền hỏi ngay: “Tỉnh chưa thế người em? Chỗ tối qua cũng được đấy chứ hả?”

      “Hả?” Tôi bất giác sững người. “Tối qua tìm chỗ nghỉ cho em sao?”

      phải là ma chắc?” ta cười vang ha hả. “Người em này, uống được chú phải sớm chứ, lần sau chúng ta uống nữa. Tối qua chú nôn đầy lên người , còn nôn cả lên người chàng lái xe thuê nữa, nếu phải bằng lòng đưa thêm năm mươi tệ, ta ắt chẳng chiu để yên cho chú đâu.”

      Tôi cười gượng, : “Em xin lỗi, khi đó rốt cuộc xảy ra chuyện gì em sao nhớ được nữa rồi.”

      biết, chú cần phải để bụng chuyện này đâu.” ta ho mạnh mấy tiếng, sau đó : “So ra cũng chẳng đỡ hơn chú là mấy, khi gần về đến cửa nhà rồi lại bị kiểm tra nồng độ cồn. Mẹ kiếp, vào đồn đương nhiên là cần, nhưng vẫn bị phạt mất năm trăm tệ.”

      Tôi vội vàng cười : “Hãy cứ coi như là của thay người , chờ đến thàng Mười này nhất định được lên báo.”

      ta cười vang ha hả, : “Chuyện này trông cậy cả vào chú đấy. Phải rồi, tối qua vợ chú có gọi điện thoại tới, nhưng khi đó chú say quá rồi, năng còn chẳng tròn vành chữ, thế là liền nghe thay chú. thực lòng, tuy chưa tận mắt nhìn thấy vợ chú lần nào, nhưng chỉ nghe giọng thôi có thể cảm nhận được ấy phải là loại phụ nữ đứng đắn. Vợ chồng sống với nhau nên tin tưởng nhau chút, ở đời có ai mà chưa từng có những suy nghĩ linh tinh? Như tối qua ấy, chú cứ lèm bèm đòi tìm về cho chú mãi.”

      Tôi ngượng ngùng : “Em cứ uống say là thành ra như vậy đấy, chuyện này nhất định đừng để cho vợ em biết nhé!”

      “Ừ, chú yên tâm.” Giọng của Phó Hữu Quang dần dần bình tĩnh trở lại. “Có điều, chú mau gọi điện thoại thông báo tình hình cho vợ chú biết , đừng đẻ ấy phải lo lắng.”

      Tôi mặt đáp “vâng”, mặt tiếp tục suy nghĩ về những chuyện xảy ra tối qua, thế rồi đột ngột nhớ tới giấc mơ như như ảo kia.

      này.” Tôi dùng giọng nghiêm túc hỏi: “Tối qua đưa em vào tận phòng đúng ?”

      “Ừm.” Phó Hữu Quảng . “Ở bên này chú vốn chẳng quen biết ai, lạ nước lạ cái, để người khác đưa làm sao mà yên tâm được. Lái xe thuê sau khi cho xe vào bãi đỗ xe của khách sạn liền ngay, dùng chứng minh thư của mình để đặt phòng cho chú, sau đó đưa chú vào trong phòng. Chú vừa mới vào phòng lại bắt đầu nôn tiếp, còn là lạnh, nhất quyết đòi mở đèn sưởi phòng tắm. sợ chú xảy ra chuyện, liền ở lại đó đến gần mười giờ, khi đó chú nới là muốn gọi điện thoại cho vợ, thấy gọi được rồi mới rời .”

      Tôi hỏi: “ có người nào khác vào phòng em chứ ?”

      Phó Hữu Quảng hơi ngẩn ra chút, thế rồi bèn : “Chắc là , rốt cuộc có chuyện gì vậy? Chú mất đồ à?”

      “Dạ.” Tôi bịa bừa ra lý do: “Em bị mất cuốn sổ ghi chép, cũng chẳng phải là thứ gì quý báu cả.”

      “Nếu chú thực cần, có thể nhờ người kiểm tra lại camera giám sát ở khách sạn đó.”

      Tôi vội vàng : “Thế xin phiền giúp em chút vậy, cuốn sổ đó rất quan trọng với em.” Kế đó, tôi lại hỏi câu cuối cùng: “ này, hôm qua gọi lái xe thuê tới bằng điện thoại của em đúng ?”

      “Ừ.” Phó Hữu Quang đáp. “Khi đó điện thoại của hết pin.”

      Tôi bất giác thở phào hơi. Từ giọng điệu, tốc độ cùng với tính logic mà xét, Phó Hữu Quang có lẽ hề dối gạt tôi điều gì. Nhưng tại sao những điều mà ta kể lại hề giống với trí nhớ của tôi như thế? Chẳng lẽ tôi bị say rượu nên trí nhớ trở nên hỗn loạn sao? Hay là đằng sau chuyện này còn có nguyên nhân phức tạp gì khác? Liệu có khi nào phần ký ức sau bữa rượu đó vốn chỉ là phần của giấc mơ ?

      Đầu tôi lại chợt đau nhói lên từng hồi dữ dội. Tôi nheo mắt, đưa tay ôm đầu, dừng xe vào bên đường. Lúc này là chín giờ bốn mươi phút sáng, mặt trời lên rất cao. Ánh nắng xuyên qua ô cửa sổ chiếu vào trong xe, tôi vừa mở mắt ra liền cảm thấy đầu óc hơi choáng váng, thế là lại nhắm mắt, trong đầu đột nhiên lóe mấy mảnh vụn ký ức chẳng biết giả thế nào.

      Tôi nhớ ra rồi! Tối qua khi rời khỏi quán ăn, tôi cảm thấy đầu nặng chân , chính Phó Hữu Quảng dìu tôi. Lúc điện thoại của tôi đổ chuông, cũng chính Phó Hữu Quảng nghe máy, sau đó liền : “Em dâu đấy à, bây giờ đưa Nhất Tân đến khách sạn, em cứ yên tâm, có chuyện gì đâu.”

      Cảnh tượng tiếp theo là: Tôi nhìn thấy người đàn ông trung niên gầy gò, ta giúp Phó Hữu Quảng đỡ tôi lên ngồi vào ghế sau của xe. Trước khi lên xe, tôi đột nhiên nôn thốc nôn tháo, người đàn ông trung niên đó và Phó Hữu Quảng đều kêu oai oái ngừng.

      Kế đến là cảnh tượng thứ ba: Tôi ngồi nắp đậy của bồn cầu, tựa lưng vào két chứa nước phía sau, ngửa cổ lên làu bàu : “ này, nhất định phải kiếm con hàng ngon về đây cho em đấy.” Phó Hữu Quảng nhìn tôi, mặt thấp thoáng nụ cười phức tạp.

      Cảnh tượng cuối cùng là: Trong khi tôi bám vào thành chậu rửa mặt để nôn, giọng của bà xã ngừng vang ra từ trong điện thoại. Sau khi nôn xong, tôi bật tất cả đèn sưởi phòng tắm, lại soi mình trong gương, khi ngẩng đầu lên nhìn trần nhà bị ánh đèn sưởi rọi cho sao mở mắt ra được, trong cơn mơ màng liền ra câu: “Mặt trời hôm nay chói chang!” Ngay sau đó, tôi loạng choạng ra khỏi nhà vệ sinh, lại vứt điện thoại lên giường, rồi đổ gục xuống giường. Trong khoảnh khắc đó, tôi đột nhiên nghe thấy giọng của người nào đó ở phía sau lưng mình…

      Khi ấy trong phòng quả thực có người khác.

      Nghĩ tới đây, tôi kìm được rùng mình cái, đầu óc lại lần nữa nhói đau. Ngay sau đó, tôi ngửi thấy mùi tanh thoang thoảng đâu đây. Tôi xuống xe, mở cửa sau của xe ra, liền nhìn thấy bãi nôn tấm thảm để chân ở dưới sàn xe, ngay cả đệm ghế ngồi cũng bị dính ít. Như vậy xem ra tối qua tôi quả thực được lái xe thuê đưa tới khách sạn, nhưng tại sao tôi lại luôn nghĩ rằng mình tự lái xe chứ? Trong buổi tối ngày hôm qua, tôi rốt cuộc trải qua những chuyện gì? Là ai lén lút vào trong phòng của tôi?

      Tôi gửi cho Phó Hữu Quảng tin nhắn: ơi, việc kiểm tra camera giám sát ở khách sạn xin hãy làm giúp em nhanh chút!

      Mấy phút sau, cuối cùng tôi phần nào bình tĩnh trở lại. Dựa theo địa chỉ mà Diệp Thu Vi cung cấp, tôi rất nhanh tìm được cửa hàng hoa có tên là “Vũ Yến Phương Thảo Ốc”. Tôi vừa mới bước chân vào cửa, lập tức có người phụ nữ tuổi chừng ba mươi vồn vã đến chào tôi, sau đó hỏi tôi muốn mua loại hoa gì.

      “Hoa hồng.” Tôi hỏi vẻ chắc chắn lắm: “Phụ nữ đa phần đều thích hoa hồng đúng ?”

      Người phụ nữ đó hỏi lại bằng giọng trêu đùa: “ định tặng hoa cho vợ hai là cho tình nhân?”

      Tôi cười đáp: “Cho vợ.”

      “Nhìn tuổi thế này, chắc vợ chồng cưới nhau được hơn mười năm rồi đúng ?” ta cười : “Tôi chỉ đoán bừa vậy thôi, nếu đúng mong đừng trách.”

      “Cũng được xấp xỉ mười năm rồi.” Tôi ngó quanh bốn phía. “Tiệm hoa lớn thế này mà chỉ có mình thôi ư? Chắc bận rộn lắm nhỉ?”

      mười năm rồi, vậy cần phải mãnh liệt quá.” ta suy nghĩ lát rồi : “Hãy lấy mười bông hoa hồng sâm banh , lại kết hợp với mai tương tư nữa, đảm bảo ấy thích, có điều giá hề rẻ đâu nhé.”

      “Lấy hai mươi bông .” Tôi . “Tôi quen ấy được hai mươi năm rồi.”

      “Được thôi.” ta khẽ mỉm cười, sau đó liền quay mặt vào phía sâu trong tiệm hoa mà lớn: “Tiểu Cương, lên nhà lấy hai mươi bông hoa hồng sâm banh xuống đây! Nhớ chọn cẩn thận nhé!”

      Từ phía bên đó vọng lại tiếng “vâng” , khoảng năm phút sau, người đàn ông trẻ tuổi có dáng người hơi béo mang hoa tới, cánh tay ta có mấy vết thương rất ràng. Hai người bọn họ cùng nhau bó hoa cách thuần thục. Trong quá trình bó hoa, người đàn ông kia thỉnh thoảng lại liếc mắt nhìn qua phía tôi, sắc mặt trở nên hơi khác lạ. Sau khi bó hoa xong, người phụ nữ nhận tiền từ tay tôi và trả lại tiền thừa, còn người đàn ông đưa hoa cho tôi. Do dự lát, ta ngập ngừng hỏi: “ có phải là…”

      Tôi tò mò nhìn ta, hỏi lại: “Chúng ta có quen nhau sao?”

      “À…” ta đưa tay gãi đầu, những vết sẹo tay trông ngoằn ngoèo tựa như những con rắn. “, , tôi nhận nhầm người rồi. Trông rất giống với người quen của tôi trước kia.”

      Tôi đưa bó hoa lên mũi hít sâu hơi, cười : “Kiểu mặt này của tôi rất phổ biến, thấy quen cũng có gì lạ cả.”

      Khi tôi ôm bó hoa ra ngoài cửa, bước vào, vui vẻ : “Chị Tiểu Yến, bán cho em bông cẩm chướng.”

      Tôi thở ra hơi dài.

      Nửa giờ sau, tôi mang hoa về nhà. Bà xã ôm chầm lấy tôi rồi khóc rất lâu, là tôi mấy năm chưa mua hoa cho ấy rồi. Chúng tôi quen nhau từ hai mươi năm trước, nhau cũng được mười mấy năm, trong thời gian đó từng cùng nhau nếm trải ngọt bùi, cũng từng cùng nhau trải qua biết bao nhiêu khổ sở , tình cảm thể sâu sắc. Thế nhưng, sau khi cuộc sống trở nên thuận buồm xuôi gió, những lời thề ước cùng cảm xúc mãnh liệt năm xưa dần phai nhạt nhiều. Mấy năm trước, có thời gian tôi thậm chí còn khao khát tìm lại cảm xúc từ những người phụ nữ khác, vậy nhưng rốt cuộc vẫn có hành động thực tế gì. Tôi cảm thấy rất may mắn về điều đó, bởi lẽ tôi dần hiểu ra được điều, đó là cảm xúc mãnh liệt giống như củi khô bắt lửa, tuy nóng bỏng nhưng ngắn ngủi, còn tình thân chính là ánh mặt trời, tuy chúng ta thể ôm chầm lấy vầng dương nhưng lại có thể vĩnh viễn hưởng thụ ấm áp.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :