1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Đừng nói chuyện với cô ấy - Ngộ Cẩn (FULL 2 TẬP)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      Chương 11.2

      Diệp Thu Vi lại lần nữa chớp mắt liên tục, đôi hàng lông mày hơi run rẩy, các sợi cơ mặt ngừng chuyển động và như xoắn vào với nhau, hiển nhiên là cố gắng kiềm chế cảm xúc. Nhưng ta càng cố gắng kiềm chế càng chứng tỏ rằng thứ cảm xúc này vô cùng mãnh liệt.

      “Đương nhiên, có số chuyện có lẽ hãy còn chưa biết.” Tôi thừa thắng truy kích. “Cái chết của ta kỳ thực cũng bắt nguồn từ Thư Tình, ta vì bảo vệ Thư Tình mà chết.” Tôi dừng lại chút, sau đó bình tĩnh thêm câu bằng giọng ngầm chứa giễu cợt: “ ta đúng là người đàn ông có ý thức trách nhiệm.”

      Diệp Thu Vi đặt tay ngang bụng, hai bàn tay đan chặt vào nhau, đằng sau sắc mặt trắng trẻo thấp thoáng những tia đỏ ửng. ta nhắm mắt lại ba lần, có lần dài tới giây. Tôi trầm ngâm nín thở, thậm chí còn nghe thấy tiếng luồng khí qua cổ họng của ta. Tiếng khóc xem chừng sắp bật ra rồi.

      Tôi lại tiếp tục tấn công: “Chúng tôi lấy an toàn của Thư Tình để uy hiếp, rốt cuộc thành công ép được ta phải nghe lời. Kỳ thực, ban đầu chúng tôi dùng an toàn của để uy hiếp ta, nhưng có biết ta trả lời như thế nào ? ta là các người muốn làm gì làm.”

      Diệp Thu Vi bỗng ho lên tiếng khàn khàn, sau đó nhắm chặt hai mắt lại, mặt mũi đỏ bừng. ta hít sâu hơi, đôi bờ môi run lên lẩy bẩy, từ trong cổ họng loáng thoáng vang lên những tiếng nghẹn ngào.

      Tôi vẫn chưa buông tha cho ta, tiếp: “Sau khi bị cưỡng hiếp, ta nhất định là ruồng bỏ . Kỳ thực, chỉ cần là người đàn ông ắt ruồng bỏ . Khi đưa ra lời đề nghị ly hôn, ta nhất định là mừng thầm trong lòng, có lẽ còn muốn đồng ý ngay lập tức. Nhưng khi đó ta bận rộn chuyện về bản báo cáo nghiên cứu kia, căn bản có thời gian để ý đến . Hơn nữa khi đó còn trong sạch, cũng mất khả năng sinh nở, chẳng lẽ còn chút tôn nghiêm nào trước mặt ta ư? ta muốn làm gì với Thư Tình cũng được, và chắc cũng chẳng quản được. Tôi đoán, trong vòng hai tháng sau khi xảy ra chuyện, có lẽ phát ra mối tình giữa ta và Thư Tình rồi đúng ? Có phải ta thản nhiên ngoại tình mà chút kiêng dè gì ? Có phải ta còn trực tiếp sỉ nhục ?”

      Diệp Thu Vi đột ngột hít sâu hơi, lại cắn mạnh vào môi , hai mắt hơi cụp xuống, toàn thân run rẩy ngừng. Hai giây sau, giọt nước mắt nóng hổi chậm rãi rỉ ra từ trong tuyết lệ phía mắt trái của ta, sau đó chảy qua bờ má, lướt qua cánh mũi, xuyên khóe miệng, lại vượt qua cái cằm gầy guộc trắng ngần kia nữa, mãi đến khi tới cổ mới dừng lại.

      Tôi vốn ngỡ rằng tiếp theo đó ta bật khóc nức nở, nhưng bất ngờ, ta những chảy thêm giọt nước mắt nào nữa, thậm chí ngay cả những tiếng nghẹn ngào loáng thoáng kia cũng biến mất hẳn. Chỉ sau khoảng bốn, năm giây, những nét đỏ ửng khuôn mặt của ta cũng đột nhiên biến mất, ánh mắt rọi ra ngoài quay trở lại vẻ sâu kín và sắc bén như mọi lần, đôi bờ môi vốn hơi khô cũng lại lần nữa trở nên căng đầy. ta hít sâu hơi, lại dùng thời gian gấp đôi để thở ra chậm. Sau đó, ta đưa tay gạt mái tóc, bên khóe miệng thấp thoáng nụ cười mỉm khó có thể miêu tả bằng lời, trông vô cùng bình tĩnh.

      "Còn gì nữa ?" ta nhìn chằm chằm vào đôi mắt của tôi. "Chỉ có vậy thôi sao?"

      Tôi nhìn ta bằng ánh mắt vừa sợ hãi vừa khó hiểu. "..."

      "Kỳ thực tôi phải cảm ơn ." Giọng của ta nhàng như cơn gió mát. "Cảm ơn giúp tôi phân ly nốt phần cảm tính còn sót lại. cần phải tự trách mình, phán đoán của là hoàn toàn chính xác, chuyện giữa chồng tôi và Thư Tình quả thực là vết gợn trong lòng mà bấy lâu nay tôi sao loại trừ hoàn toàn được, đồng thời cũng là sơ hở lớn nhất của tôi. Nhưng cần phải hiểu là điều này tôi còn hơn cả nữa. Tôi biết sớm muộn gì cũng nắm lấy điều này hòng khống chế tâm trạng cũng như ý thức của tôi, cho nên ngay từ đầu tôi chuẩn bị rồi. Còn ..." Ánh mắt của ta đột nhiên trở nên băng giá. " đánh giá mình quá cao, cũng đánh giá tôi quá thấp. Tôi sớm rồi, ám thị thông minh nhất vĩnh viễn phải được tiến hành cách ngấm ngầm. tự cho rằng mình nắm chắc phần thắng, chịu tuân theo nguyên tắc này, vì thế mới khiến cho món vũ khí vốn đủ để giúp thắng lợi trở thành công cụ củng cố sức mạnh tâm lý của tôi. Bắt đầu từ lúc chủ động đặt câu hỏi, thất bại của được báo trước rồi."

      Trong lòng tôi bất giác thầm hoảng loạn nhưng vẫn cố tỏ ra bình tĩnh, : " ràng là phô trương thanh thế."

      ta nở nụ cười hết sức tự tin. "Tôi có thể với về Thư Tình, cũng có thể với về chồng tôi. rất đúng, bọn họ có tư tình với nhau từ lâu, nhưng lúc trước tôi quá tin tưởng bọn họ, thế nên mới hay biết gì. Hơn nữa, tuy chồng tôi có tình cảm với Thư Tình, nhưng đồng thời cũng có tình cảm và trách nhiệm với cả tôi nữa. ta dường như rất thích thú với cuộc sống hai vợ chồng đó. Sau khi xảy ra chuyện ở bữa tiệc rượu, thái độ của chồng tôi với tôi trải qua quá trình biến hóa vi diệu. Trong mấy ngày đầu tiên, ta quả thực hết lòng bầu bạn bên tôi, mang tới cho tôi khích lệ và an ủi. Nhưng sau khi vụ án cưỡng hiếp đó được đưa ra xét xử, có lẽ bởi vì liên tiếp phải chịu ám thị từ những tình tiết trong vụ án, thêm vào đó những lời đồn về tôi còn nổi lên khắp nơi, thế là ta rốt cuộc thể ra thái độ chán ghét ràng với tôi. ta bắt đầu thèm để ý gì tới tôi nữa, cũng thèm ăn cơm do tôi nấu, đụng chạm gì vào người tôi, thậm chí chỉ tiếp xúc tay chân chút thôi cũng muốn. Sau khi vụ án kết thúc, ta bắt đầu tìm đủ các lý do để về nhà, mà dù có về nhà cũng kiếm cớ để phải ngủ chung với tôi. Khi đó, tôi đương nhiên phát ra chuyện giữa ta và Thư Tình, nhưng lại chẳng thể làm gì được. Đúng như , tôi còn trong sạch nữa, cũng mất khả năng sinh nở, quả thực chẳng còn chút tôn nghiêm nào trước mặt chồng nữa rồi. Tôi cũng có nhắc đến việc ly hôn, nhưng nghiệp của ta ở trong giai đoạn thăng tiến mạnh mẽ, ta tạm thời muốn vì chuyện ly hôn mà làm ảnh hưởng đến nghiệp. Hơn nữa, khi đó cứ có cơ hội là lại gặp Thư Tình, do đó căn bản có thời gian để tâm đến tôi."

      Nhìn bộ dạng bình tĩnh tột bậc của ta, tôi lại càng cảm thấy bất an hơn.

      "Sau quãng thời gian dài nín nhịn, cuối cùng vào ngày cuối tháng Mười, tôi quyết định phải nghiêm túc chuyện với ta về tương lai." Diệp Thu Vi dừng chút rồi mới lại kể tiếp: "Nhưng chính như , khi đó tôi chẳng có chút địa vị nào trong lòng ta, là người có cũng được mà cũng được, thậm chí còn chẳng được đến mức như thế. ta chẳng còn chút tôn trọng nào dành cho tôi nữa. Buổi tối hôm đó, chán ghét của ta đối với tôi hoàn toàn bùng phát. ta rằng tôi chủ động quyến rũ Từ Nghị Giang, hại ta bị người ta chê cười. ta rằng tôi ghê tởm, dâm đãng, biết xấu hổ, giả vờ đáng thương... Tôi rơi vào tuyệt vọng, thậm chí đến buổi tối ngày hôm sau khi ở nhà mình, tôi uống lượng lớn thuốc ngủ hòng tự sát. Nhưng sau khi uống thuốc ngủ lâu, tôi bị cơn đau nhói nơi dạ dày làm giật mình tỉnh giấc, liền nôn hết thuốc ngủ ra ngoài. Khi đó, tôi vừa nôn thốc nôn tháo vừa nảy sinh loại cảm giác kỳ diệu. Tôi cảm thấy tiềm thức của tôi giống như con người khác vậy, con người hoàn toàn độc lập. ta giống như Chúa trời của riêng cá nhân tôi, tận mắt nhìn thấy mọi nỗi đau khổ mà tôi phải gánh chịu, có thấu hiểu sâu sắc về tôi, đồng thời cũng mang lòng quan tâm và cảm thông to lớn đối với tôi nữa. ta muốn tôi chết, cho nên trong tình huống cực đoan phát huy tiềm năng lớn nhất để khống chế dạ dày và thực quản của tôi, giúp tôi nôn thuốc ngủ ra ngoài cơ thể. Tuy tôi từng học về tâm lý học nhiều năm nhưng mãi đến khoảnh khắc đó mới thực hiểu được kỳ diệu của thế giới tâm lý. Tôi bắt đầu cố gắng phân tách bản ngã và bản năng, thử lấy tư cách của người đứng ngoài để cảm nhận tiềm thức của mình, và rồi cảm giác phân ly giữa bản ngã và bản năng chỉ lần xuất ."

      "Cảm giác phân ly giữa bản ngã và bản năng.” Tôi bất giác bị kéo vào trong câu chuyện của ta. "Đây chính là cái gọi là "thoát khỏi ràng buộc của bản năng tình dục" mà từng tới ư?"

      ta khẽ gật đầu, tiếp bằng giọng nhanh chậm: " xuất của cảm giác phân ly này tuyệt đối phải là ngẫu nhiên... Tối đó, tôi sống sót về mặt sinh lý, vậy nhưng bản ngã vẫn chìm trong tuyệt vọng tột cùng, muốn sống tiếp nhất định phải có được nhiều trợ giúp về mặt tinh thần. Vậy nhưng khi đó tôi chỉ có thân mình, nhận được trợ giúp từ người khác. Ngoài ra, tính cách của tôi vốn mềm yếu, hơn nữa lại muốn tìm đến cái chết, cho nên ý thức và bản ngã của tôi cũng chẳng thể mang tới cho tôi giúp đỡ nào. Dưới tình huống như vậy, chỉ còn duy nhất loại sức mạnh tinh thần có thể giúp tôi sống tiếp mà thôi, đó chính là bản năng sống. Nhưng bởi vì vẫn ôm lòng tìm đến cái chết, do đó tôi muốn thừa nhận tồn tại của loại khát vọng sống này, thêm nữa tính cách tôi vốn mềm yếu, vậy nên điều mà tôi khao khát nhất vẫn là giúp đỡ tới từ người khác. Dưới tình huống đó, tâm lý của tôi tạo ra ngụy trang cho loại khát vọng sống này, khiến tôi ngỡ rằng khát vọng sống kỳ thực tới từ bên ngoài. Lúc này, bản năng của tôi đại diện cho ham muốn sống sót, còn bản ngã lại muốn tìm đến cái chết, thế là giữa bản năng và bản ngã khó tránh khỏi việc xuất cảm giác phân ly."

      Tôi suy nghĩ chút rồi : "Xét cho cùng đây cũng chỉ là loại ảo giác trong tâm lý mà thôi, vẫn chưa thể thoát khỏi ràng buộc của bản năng cũng như bản năng tính dục."

      "." ta bình tĩnh . "Thoát khỏi ràng buộc của bản năng có nghĩa là làm cho bản năng biến mất, nó chỉ phát sinh phân ly với bản ngã mà thôi. Thứ cảm giác phân ly này ban đầu quả thực chỉ là loại ảo giác tâm lý mà thôi, nhưng sau khi nó liên tục xuất , hơn nữa còn càng lúc càng mãnh liệt rất nhanh biến hóa về chất. biến hóa về chất này chính là bước ngoặt mà tôi từng kể với ."

      Tôi đột nhiên giật mình tỉnh táo trở lại từ trong thế giới tâm lý mà ta tạo ra, thế rồi nhìn ta với vẻ cảnh giác, cảm thấy ta tiến hành ám thị mình. Nhưng sau những lời kể tiếp theo, tôi lại lần nữa đắm chìm vào trong thế giới của ta, khó mà thoát ra được.

      "Chính trong đêm đó, tôi đột nhiên cảm thấy trong lòng dâng lên ham muốn tình dục mãnh liệt." ta lại tiếp. "Tôi sờ vào vùng kín của chồng tôi, phát thứ đồ của ta bé, hơn nữa còn lạnh giá tột cùng. đả kích trong thực tại, nỗi căm hận tích lũy bao lâu đối với chồng tôi, ngoài ra là xấu hổ khi nghĩ đến tình dục, tất cả lại lần nữa khiến tôi nảy sinh cảm giác phân ly giữa bản năng và bản ngã. Trước đó tôi từng vô số lần trải qua cảm giác phân ly, vậy nhưng tất cả cộng lại cũng chẳng được mãnh liệt bằng cảm giác trong khoảnh khắc đó. Lúc đó, tôi nhìn thẳng vào bản năng của mình từ góc nhìn khách quan tuyệt đối, qua đó tận mắt nhìn thấy tất thảy mọi dục vọng cũng như tình cảm nguyên thủy của bản thân. Chúng hề biến mất, nhưng tách ra xa khỏi bản ngã, hơn nữa cũng tiếp tục chế ngự bản ngã bằng tư thái thể kháng cự nữa, thậm chí còn bắt đầu tiếp nhận khống chế của bản ngã. Tất cả mọi tư duy và hành vi cảm tính đều có nguồn gốc từ bản năng, do đó, tôi ở vào trạng thái lý tính thuần túy, trở nên hoàn toàn khác với trước kia."

      Tôi vô thức gật đầu, sau đó bất giác rơi vào dòng trầm tư: Sở dĩ loài người giống với các loài sinh vật khác là bởi vì họ có thể dùng lý tính để chống lại cảm tính, có thể dùng bản ngã để trói buộc bản năng. Đứng từ góc độ này mà xét, quá trình phát triển của trí tuệ chính là từ cảm tính hướng đến lý tính, từ bản năng hướng đến bản ngã. tiến hóa này đạt tới tận cùng chính là trạng thái lý tính thuần túy do bản ngã thao túng. Nhưng cũng giống như việc con số dương vô cùng căn bản tồn tại vậy, trạng thái cực tận của tiến hóa về tâm lý cũng thể nào tồn tại và xuất . Có điều, nếu gặp phải tình huống cực đoan nào đó, bản ngã thực có thể hoàn toàn phân ly khỏi bản năng, đồng thời thông qua cơ chế lý tính để điều khiển bản năng, vậy trạng thái cực tận này chưa biết chừng lại thực có thể xuất .

      Lời kể của Diệp Thu Vi rất chân thực và đáng tin cậy, thậm chí còn khiến tôi nảy sinh đồng cảm mãnh liệt nữa.

      ta thực hoàn thành tiến hóa cực tận của trí tuệ rồi ư?

      Tôi hít sâu hơi, hoàn toàn đắm chìm vào trong lời kể của ta.

      Diệp Thu Vi lại tiếp: "Cảm giác phân ly mãnh liệt chỉ thay đổi kết cấu trong tâm lý của tôi, còn khiến phương thức cảm nhận của tôi thay đổi hoàn toàn nữa. biết đấy, cảm nhận của sinh vật đối với thế giới luôn lấy bàn thân làm tiêu chuẩn, loại tiêu chuẩn này cặn kẽ tới cấp độ ý thức, cái gọi là thế giới quan kỳ thực chính là như vậy. Mỗi người đều có cá tính riêng của mình, có trải nghiệm riêng của mình, cho nên họ có những kinh nghiệm và phương thức cảm nhận khác nhau đối với thế giới, thế giới quan đương nhiên cũng theo đó mà khác nhau. Đối với tôi mà , phân ly triệt để của bản ngã và bản năng khiến hai thứ đó thể ra khác biệt ràng trong tri giác của tôi, khác biệt này thậm chí còn ràng hơn cả khác biệt giữa thị giác và thính giác nữa. Loại trải nghiệm về "khác biệt ràng" này làm thay đổi phương thức cảm nhận của tôi đối với người khác, thế nên khi tiếp xúc với ai đó, tôi tự động phân tách bản ngã và bản năng của người ấy ra, đồng thời lấy đó làm cơ sở để đưa ra những phân tích và dự đoán thuần túy lý tính về tư duy cũng như hành vi của người ấy. Quá trình này hết sức dễ dàng, trở thành loại bản năng mới của tôi. Đương nhiên, loại “bản năng" này là khái niệm hoàn toàn khác với bản năng tính dục của sinh vật."

      Những lời này thoạt nghe khó tin vô cùng nhưng lại làm nảy sinh đồng cảm lớn lao trong lòng tôi. Tôi lờ mờ cảm thấy, trải nghiệm về phân ly mà Diệp Thu Vi vừa miêu tả dường như cũng từng xảy ra người tôi.

      "Bắt đầu từ đêm đó, loại cảm giác phân ly này cứ thế tồn tại trong tôi mà bị mất , cho nên tôi trở thành tôi của bây giờ." ta vẫn tỏ ra vô cùng bình tĩnh. "Có điều con người dù sao cũng vẫn là con người, được định sẵn là phải chịu hạn chế của các quy luật của bản thân. Đối với tâm lý loài người ở giai đoạn giờ, dung hợp và đối kháng giữa bản năng và bản ngã chính là trong số các quy luật khách quan cơ bản. Cho nên, tuy phân ly khỏi bản ngã, cũng mất địa vị và bắt đầu phải chịu ràng buộc mạnh mẽ từ bản ngã, nhưng bản năng vẫn chưa từng từ bỏ quyền khống chế đối với tâm lý. Nó từ đầu chí cuối vẫn luôn cố gắng tiến lại gần bản ngã, hòng đoạt lại địa vị thống trị của mình. Vì điều này, nó ngừng tìm kiếm lỗ hổng để đột phá, còn bản ngã luôn cố gắng bịt hết các lỗ hổng lại. Nhưng, có lỗ hổng mà tôi thể nào dùng lý tính để bịt kín hoàn toàn, đó chính là tổn thương mà chồng tôi gây ra cho tôi bằng hành động phản bội kia.

      Rất nhiều các tâm trạng tiêu cực như ấm ức, ghen tị, thù hận hội tụ lại thành luồng sức mạnh tinh thần to lớn, nó mình bên trong bản năng của tôi, thỉnh thoảng lại phát động những đợt tấn công mạnh mẽ nhằm vào bản ngã, bấy lâu nay vẫn luôn là mối uy hiếp lớn nhất ngăn cản tôi duy trìtrạng thái giờ. Trương…” ta đột nhiên bỏ kính xuống, để lộ đôi mắt còn sắc bén hơn lúc bình thường. “Vẫn là câu đó, tôi thực phải cảm ơn . Cảm ơn giúp tôi phân ly nốt phần cảm tính còn sót lại đó, điều này đồng nghĩa với việc mối uy hiếp trí mạng của tôi được loại trừ."

      Tôi vô thức nhìn chằm chằm vào chiếc kính trong tay ta trong lòng đột nhiên dâng lên nỗi sợ hãi khó mà dùng lời miêu tả. Tôi hít sâu hơi, sau đó ngó mắt nhìn những tia sáng bên ngoài cửa sổ, đầu óc rơi vào trạng thái mê man.

      Diệp Thu Vi gõ lên bức tường thủy tinh ba lần, khiến tôi giật mình tỉnh táo trở lại từ trong cơn ngơ ngẩn. Rồi ta hỏi: "Bây giờ còn nghĩ là tôi phô trương thanh thế nữa ?"

      Tôi dám khẳng định. Tôi phải thừa nhận là lời của Diệp Thu Vi khiến tôi nảy sinh đồng cảm và tin tưởng rất mãnh liệt, nhưng gạt bỏ những cảm nhận tới từ bản năng này qua bên, xét về mặt lý tính, tôi kỳ thực vẫn ôm lòng thù địch và cảnh giác mãnh liệt kém đối với ta. Tôi biết là sức mạnh tinh thần của ta cực kỳ ghê gớm, thế nên khỏi lo rằng bản thân bị lọt vào ám thị của ta. Vì điều này, lý tính của tôi từ đầu đến cuối vẫn luôn cố gắng chống lại đồng cảm và tin tưởng đến từ bản năng. giờ, tôi ở trong trạng thái mà lý tính đối kháng với cảm tính, mà giữa lý tính bản ngã và cảm tính bản năng của tôi dường như cũng xảy ra phân ly ở mức độ nhất định...

      Tôi bất giác cả kinh, thế rồi liền từ trong trạng thái tâm lý day dứt quay trở về thực tại.

      Tôi ý thức được rằng mình có lẽ sớm rơi vào trong ám thị của Diệp Thu Vi rồi. Năng lực ám thị của ta quả thực quá ư lợi hại, chỉ bằng mấy lời ngắn ngủi mà có thể khiến cho tôi cũng nảy sinh cảm giác phân ly giữa bản ngã và bản năng. Tuy biết ta làm vậy rốt cuộc là vì mục đích gì, vậy nhưng tôi vẫn ý thức được sâu sắc điều: Mình tuyệt đối thể để ta tiếp tục dắt mũi như vậy được.

      " Diệp." Tôi cất giọng bình tĩnh, . " quả thực là lợi hại hơn tôi nhiều, tôi xin chịu thua. Nhưng tôi cũng ngốc đến thế đâu. Dù có khiến nội tâm của tôi bị đánh động tới mức độ nào tôi vẫn tin chắc rằng phô trương thanh thế."

      Trong mắt thoáng qua tia kinh ngạc, ta muốn gì đó mà lại thôi.

      Tôi biết là phản kháng của mình phát huy hiệu quả, bèn quyết định tiếp tục phản kích: "Điều tôi muốn là bản ngã và bản năng thể nào phân ly cách triệt để cho dù có thực phân ly ở mức độ nhất định bản ngã cũng thể hoàn toàn thoát khỏi ràng buộc của bản năng, càng đừng gì tới việc chế ngự bản năng. Xét cho cùng, cảm giác phân ly của chỉ là ảo giác về tâm lý mà thôi, cùng lắm cũng chỉ là cảm nhận giả tạo ở cấp độ bản ngã." Tôi áp bàn tay lên bức tường thủy tinh, lắc mấy cái, chờ sau khi thu hút được chú ý của ta nhìn chằm chằm vào mắt ta. " có từng nghĩ đến cảnh khi chồng và Thư Tình ở bên nhau bao giờ chưa? Những lúc như thế, bọn họ hẳn gọi nhau cách ngọt ngào, bốn mắt nhìn nhau thắm thiết, trong mắt chứa chan tình cảm đậm sâu. Hơn nữa, khi bọn họ ôm nhau trần trụi cảm nhận tồn tại của đối phương, Thư Tình nhất định là có được tình ở nơi sâu thẳm nhất trong tâm linh của chồng rồi. Khung cảnh đó ắt hẳn từng nghĩ đến, thậm chí là chỉ lần. Tại nơi sâu thẳm trong nội tâm của lẽ nào chút xao động nào ư? Trong cái bản năng mà cho là bị phân ly hoàn toàn ra khỏi bản ngã kia liệu chăng vẫn tồn tại tình và lòng hận thù mãnh liệt? Chúng ràng là vẫn luôn lởn vởn trong lòng , chưa từng biến mất hoàn toàn, chỉ cần thoáng nghĩ đến chút thôi là trào dâng ào ạt..." Tôi liên tục gõ vào bức tường thủy tinh, cất tiếng hỏi bằng giọng dịu dàng nhất có thể: " nhất định là cảm thấy rất căm tức đúng ?"

      ta chớp chớp mắt, nhịp thở trở nên hơi rối loạn, nhưng ngoài thế ra hề có biểu khó chịu ràng nào khác. Tôi định lên tiếng tiếp tục tấn công ta bỗng lại nở nụ cười khó hiểu, chỉ sau nháy mắt làm rối loạn ý đồ của tôi.

      Trương." ta đưa tay lên gạt mái tóc lần nữa. “Cảm giác phân ly giữa bản ngã và bản năng trong phải do tôi dẫn dắt nên mới xuất đâu, nó kỳ thực vẫn luôn tồn tại."

      "Sao..." Theo bản năng tôi muốn lên tiếng hỏi nhưng đột nhiên ý thức được đây có lẽ vẫn là ám thị của ta, thế là bèn khẽ mỉm cười, : " đúng là ngoan cố."

      "Tôi kể với về cảm giác phân ly phải là vì muốn hiểu tôi hơn." ta lại tiếp. “Tôi chỉ muốn hiểu về chính bản thân mình thôi. nghĩ rằng thức tỉnh rồi, nhưng kỳ thực vẫn ngủ say, cùng lắm chỉ có thể tính là nửa say nửa tỉnh. có quá nhiều điều nghi hoặc về mình và muốn nhờ tôi giúp đỡ giải đáp. Tôi sai chứ?"

      Thấy vẻ tự tin cùng nụ cười sâu xa khó lường của ta tôi bất giác thầm hoảng loạn. Tôi quả thực còn chưa hoàn toàn tỉnh lại, đây là điều cần phải nghi ngờ. Nhưng đồng thời tôi cũng hiểu rằng đây là nhược điểm của mình, là vũ khí của Diệp Thu Vi. Nếu tiếp tục chấp nhận dẫn dắt của ta, có lẽ tôi có được nhận thức sâu sắc hơn về bản thân, nhưng cùng với đó, tôi nhất định phải chịu rủi ro về việc mình có thể bị ta đánh gục. Xét ra, cuộc đối đầu này giữa hai chúng tôi ngay từ đầu công bằng rồi. Tôi lại lần nữa cảm thấy băn khoăn.

      “Thứ cảm giác phân ly đó vẫn luôn tồn tại trong , hơn nữa còn chính là nguyên nhân khiến thể hoàn toàn tỉnh lại.” ta lại tiếp tục dẫn dắt. “Trong quá trình tôi kể, nhất định nảy sinh đồng cảm mãnh liệt, đúng vậy ?”

      Tôi đột nhiên cảm thấy đầu óc quay cuồng, bên tai lại lần nữa vang lên tiếng rít quái lạ kia. Theo bản năng, tôi muốn bịt chặt hai tai mình lại, nhưng mới giơ tay được nửa lại ngẩn ngơ buông xuống. Tôi lại lần nữa cảm nhận được tồn tại của thứ sức mạnh tinh thần sâu trong lòng nhưng lại nằm bên ngoài cái khái niệm “tôi” kia. Nó sục sôi và ngừng lớn mạnh, chừng như chuẩn bị bùng phát bất cứ lúc nào.

      Trương…” Giọng của Diệp Thu Vi dường như vang ra từ nơi đáy lòng tôi. “Tâm lý của kỳ thực vẫn luôn tồn tại phân ly, chỉ là được triệt để như tôi mà thôi.”

      Trong dòng tư duy càng lúc càng trở nên hỗn loạn, tôi đột nhiên nảy sinh tia nhận thức tỉnh táo: Diệp Thu Vi sử dụng biện pháp ám thị để tấn công tôi, tôi nhất định phải tiến hành phản kháng. Nhưng tôi cũng hiểu, dựa vào trạng thái của tôi bây giờ rất khó chặn được tấn công của Diệp Thu Vi từ góc độ tâm lý. Trong cơn hoảng loạn, tôi ngước mắt lên, đột nhiên để ý tới cửa sổ trò chuyện bức tường thủy tinh.

      Giọng của Diệp Thu Vi lại tiếp tục vang lên: “ cho rằng bản thân…”

      Tôi đưa tay ra theo bản năng, đột ngột đóng cửa sổ trò chuyện lại, sau nháy mắt mọi thanh biến mất khỏi thế giới của tôi. Bức tường thủy tinh cách tuyệt đối mang lại cho tôi cảm giác an toàn tuyệt đối. Sau chốc lát, tôi hít sâu hơi, tâm trạng dần trở nên bình lặng. Tôi ngẩng lên nhìn Diệp Thu Vi, thấy ta dừng lại gì tiếp nữa, chỉ lặng lẽ nhìn tôi, vẻ mặt vẫn ngợp đầy những nét gì đó khiến người ta sao nhìn thấu.

      Tôi nhìn vào đôi mắt của ta, đột nhiên cảm nhận được tia khác lạ. Hai mắt của ta trong veo sáng , làn da xung quanh trắng nõn phẳng lì, hề có chút dấu hiệu nào của việc thị lực có vấn đề. Tôi bất giác thầm kinh hãi, và rồi nhanh chóng nhớ ra: Trước khi vào Bệnh viện Tâm thần thành phố phỏng vấn Diệp Thu Vi tôi tổng cộng từng gặp ta hai lần, lần là ở trong phòng bệnh của Lưu Hướng Đông, lần là ở trong phòng bệnh của Tần Quan. Trong hai lần gặp mặt đó ta đều đeo kính, cũng có vẻ gì là bị cận thị hay loạn thị cả, cách khác, ta căn bản có vấn đề về thị lực.

      Nhưng, trong chín lần gặp mặt bắt đầu từ ngày 16 tháng 7, tại sao mỗi lần ta đều đeo kính như vậy chứ? Tôi đột nhiên nảy sinh loại trực giác, cảm thấy chiếc kính đó cũng có liên quan tới ám thị. Tôi nhìn chằm chằm vào đôi mắt ta vẻ nghi hoặc, sau đó lại nhìn vào chiếc kính gọng màu đen trong tay ta, cảm thấy có chỗ nào đó đúng lắm.

      ta dường như phát ra các hoạt động trong tâm lý của tôi, bèn giơ chiếc kính trong tay lên lắc , sau đó khẽ mỉm cười và đeo kính trở lại. Tôi nhìn vào khuôn mặt của ta, trong lòng đột nhiên dâng lên cảm giác sợ hãi mãnh liệt, bên tai lại lần nữa vang lên tiếng rít quái dị kia. giây tiếp theo đó, Diệp Thu Vi đột nhiên ngả người về phía trước, đồng thời kéo cổ áo xuống để lộ những đường cong thoáng thoáng . Đôi bờ môi căng đầy của ta chậm rãi hé ra, tuy cách bức tường thủy tinh nhưng tôi dường như vẫn có thể nghe thấy giọng của ta: “ Trương, có muốn làm tình với tôi ?”

      Tôi vẫn còn nhớ , trong lần gặp mặt đầu tiên ta từng thực động tác như vậy và ra những lời y hệt như vậy.

      Lòng tôi bất giác trầm xuống, đầu óc rơi vào trong trống rỗng ngắn ngủi. Ngay sau đó, tôi ngờ lại sao kiềm chế được ham muốn tình dục mãnh liệt nổi lên trong lòng mình. Tôi ngẩng đầu lên, thấy Diệp Thu Vi chậm rãi cởi cúc áo, sau đó lột bỏ toàn bộ quần áo để lộ ra tấm thân trắng ngần, cứ thế đứng lặng lẽ trước mặt tôi. Tôi nôn nóng nuốt ngụm nước bọt, đồng thời dùng sức đập mạnh vào bức tường thủy tinh, muốn bất chấp tất cả để xông vào trong đó. giây sau, tôi nhớ lại trải nghiệm trong lần đầu tiên gặp mặt, thế là đột nhiên ý thức được rằng mình có lẽ lại nảy sinh ảo giác do lần ám thị nữa của ta.

      Tôi vội vàng cúi đầu xuống thấp, sau đó hít sâu hơi, đưa tay lên day mạnh mặt, chờ sau khi xác định là mình ở trong trạng thái tỉnh táo mới lại ngẩng đầu lên. Tôi kinh ngạc phát lần trải nghiệm này hóa ra lại phải là ảo giác. Diệp Thu Vi quả thực cởi hết áo váy ra, đứng lặng lẽ trước mặt tôi, khiến tôi khó có cách nào kiềm chế được.

      Tôi nhìn lướt qua thân thể của ta bằng ánh mắt vừa tham lam vừa hoảng loạn, dục vọng càng lúc càng trở nên mãnh liệt, nhịp tim cũng càng lúc càng nhanh hơn. Đúng vào khoảnh khắc sắp trở nên mê muội tôi bỗng nhìn thấy cảnh tượng thể tin nổi.

      cánh tay phải của Diệp Thu Vi xuất đường gì đó mờ mờ, nhưng càng lúc càng ràng hơn và ra màu đỏ tươi. Thế rồi, đường màu đỏ đó ngừng sâu thêm, to thêm, cuối cùng đột nhiên biến thành vết thương vừa sâu vừa dài, làn da ở hai bên bị xé toạc ra, dòng máu đỏ thẫm từ trong miệng vết thương tràn ra ngoài. Nửa giây sau, “đường màu đỏ” thứ hai xuất tay trái của ta,sau đó nhanh chóng biến thành vết thương thứ hai. Tiếp theo đó là đường thứ ba, đường thứ tư, đường thứ năm… Các miệng vết thương càng lúc càng xuất nhanh hơn, cũng càng lúc càng dày đặc hơn, và rồi chỉ sau nháy mắt phủ đầy hai cánh tay của Diệp Thu Vi.

      Lòng tôi đột nhiên trở nên bình lặng, nhưng ngay sau đó nỗi sợ hãi ngấm sâu vào tận trong xương tủy chợt kéo đến. Sau cơn đau dữ dội ở đầu, tôi cảm nhận được mình rơi nước mắt. Tôi trượt ngã xuống khỏi ghế, quỳ sụp xuống đất, tay bám lên bức tường thủy tinh, mà lúc này tường dính đầy máu tươi từ lúc nào chẳng hay rồi. Giữa màu máu đỏ tươi vô tận, nước mắt của tôi chảy dài, bên tai vang lên giọng nữ xa xăm, thanh nghe tột cùng thê thảm.

      Tôi quên hết tất cả mọi thứ xung quanh, chỉ nhìn thấy ước chừng mười bảy, mười tám tuổi. ta mặc chiếc váy liền xếp nếp kiểu bohemian, đeo kính gọng màu đen, ngồi chiếc giường trang nhã, hơi ngẩng đầu lên nhìn tôi. Trong ánh mắt của ta ngợp đầy thương, dựa dẫm, nhưng đồng thời bên trong đó cũng giấu mâu thuẫn và sợ hãi. ta…

      Tôi vừa khóc vừa quay trở về thực tại. Phía bên kia của bức tường thủy tinh, Diệp Thu Vi toàn thân trần trụi quỳ kiểu ngồi ngay trước mặt tôi, tay phải cầm lưỡi dao cứa vào cánh tay trái tạo ra thêm vết thương nữa.

      Tôi nhìn chằm chằm vào miệng vết thương vừa xuất , dòng máu tươi mới, ấm nóng từ trong đó chảy ra, mang theo màu đỏ khiến người ta nhìn mà run sợ, sau nháy mắt làm nhòe đôi mắt của tôi.

      Tôi lại nhìn thấy đó, ta ngồi bên mép giường, nơi đầu giường là cửa sổ mở rộng. Gió và ánh dương ngớt ùa vào qua cửa sổ, váy áo và mái tóc của ta theo đso tung bay, lấp lánh lên những tia sáng khiến lòng người xao động. Tôi nhìn vào mặt ta, đột nhiên phát mình vẫn còn nguyên ham muốn tình dục tràn đầy. Tôi đặt tay lên bờ vai ta, ta nhìn tôi bằng ánh mắt vừa mong chờ lại vừa sợ hãi, thực là mâu thuẫn vô cùng. Tôi bất chấp tất cả đẩy ngã ta xuống giường. ta mặt giãy giụa, nhưng mặt khác lại hưởng ứng những động tác của tôi.

      Dục vọng rất nhanh được phát tiết, nhưng tôi vẫn ôm chặt lấy ta, sợ mình mất ta. ta cũng ôm chặt tôi. Tôi chậm rãi vuốt ve cánh tay của ta, đột nhiên cảm nhận được ở đó mảng thô ráp. Tôi buông ta ra chút, thế rồi mới phát hai tay ta có đầy những vết sẹo. Những vết sẹo đó đều thẳng tắp, chỉnh tề, hiển nhiên là do bị vật sắc cứa vào mà ra. Tôi nhìn vào khuôn mặt của ta, vừa xót xa lại vừa nghi hoặc. ta lại lần nữa ôm chặt lấy tôi, ghé đến bên tai tôi cất tiếng rủ rỉ: “, đừng rời xa em…”

      Trái tim đập thình thịch liên hồi, tôi hít sâu hơi, sau nháy mắt trở lại thực tại từ trong cơn ngơ ngẩn. Diệp Thu Vi vẫn ngồi kiểu quỳ ở phía đối diện với tôi, tay cầm lưỡi dao, mỗi cánh tay đều có hai, ba miệng vết thương rất mới. Tôi thở phào hơi, thế rồi mới ý thức được, cảnh tượng đáng sợ với hai cánh tay dày đặc những vết thương của ta vừa rồi chỉ là ảo giác xuất dưới ám thị của ta mà thôi.

      giây sau, tôi động đậy hai chân chút, đột nhiên cảm thấy chỗ kín của mình có chút thoải mái. Tôi cúi đầu xuống, ngửi thấy mùi tanh quen thuộc, thế rồi mới kinh ngạc phát chẳng biết từ lúc nào mình thực xong lần phát tiết dục vọng. Nhất thời, tôi cảm thấy lúng túng, ngẩn ngơ, xấu hổ, chỉ muốn độn thổ cho xong, ký ức và cảm giác cũng trở nên hỗn loạn.

      Tôi lại nhìn thấy trẻ tuổi đó. ta nằm mặt đất, đầu tóc rối bời, từ trong miệng phát ra những tiếng kêu the thé tựa như tiếng hót thê lương của loài chim nào đó. Theo bản năng, tôi ý thức được rằng đó chính là nguồn gốc của tiếng rít quái dị mà tôi thường xuyên nghe thấy. ta vừa kêu ré lên vừa nhìn tôi, hai tay múa may ngớt, bên có đầy những vết sẹo. Đột nhiên, mỗi vết sẹo đều như biến thành cái miệng khổng lồ há rộng, tựa hồ muốn nuốt chửng tôi vào bên trong… Tôi đấm mạnh cái xuống đất, kêu lớn tiếng, lại lần nữa quay trở về thực tại. Trong lòng tôi trào lên thứ cảm giác mãnh liệt đến mức khiến người ta tuyệt vọng, cứ như thể có linh hồn chất chứa đầy nỗi bi thương thức tỉnh. Tôi ra sức đấm mạnh vào bức tường thủy tinh, sau đó hoảng hốt mở cửa sổ trò chuyện, áp sát vào bức tường cất tiếng hỏi: “ ta là ai? ta là ai?”

      Diệp Thu Vi vứt lưỡi dao qua bên, chỉnh lại mái tóc chút, nhìn chằm chằm vào tôi, : “ biết mà.”

      Tôi biết ư? Tôi sững người ra đó, trong đầu cứ như tia chớp lóe lên… Phải rồi, tôi biết mà, tôi…

      còn nhớ ?” Diệp Thu Vi lại tiếp. “ năm trước đây, tôi từng cho biết tên của ta rồi.”

      Toàn thân tôi run lên lẩy bẩy, đầu óc lại lần nữa đau đớn tột cùng, số ký ức và cảm giác xa xôi bất chợt ùa vào trong ý thức mà chẳng có chút kiêng dè nào hết. Tôi nhớ ra rồi, lúc ba giờ mười phút chiều ngày 12 tháng 9 năm 2011, tôi gặp Diệp Thu Vi trong phòng bệnh của Tần Quan. Khi đó, sau khi cả hai người chúng tôi đều thẳng thắn thừa nhận thân phận của mình, ta nghiêm túc với tôi: “Kỳ thực chỉ có và tôi, còn có người thứ ba nữa cũng giống như chúng ta vậy.” Lòng tò mò đối với “đồng loại” nhanh chóng làm nhiễu loạn tâm trí của tôi. Tôi hoàn toàn buông bỏ lòng đề phòng, nôn nóng hỏi ta: “Còn có người khác nữa ư? Là ai vậy?”

      “Tôi có thể cho biết tên ta.” Diệp Thu Vi khẽ chớp mắt, hờ hững : “ có thể còn chưa biết đâu, ta là người quen của đấy.”

      Trái tim tôi đập rộn lên, nhịp thở cũng trở nên hơi rối loạn. “Người mà tôi quen ư? Rốt cuộc là ai vậy?”

      Diệp Thu Vi hơi hé miệng ra. “ ta tên là…”

    2. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      CHƯƠNG 12.1

      TÌNH ĂN SÂU VÀO XƯƠNG TỦY

      Đúng vào khoảnh khắc cái tên này sắp từ khu vực bên rìa tiềm thức vào trong ký ức, đầu óc tôi lại đau nhói lên lần nữa. Tôi kìm được kêu to tiếng, đưa tay lên ôm đầu theo bản năng, trước mắt lại lần nữa xuất bóng dáng của trẻ tuổi kia. ta nhìn chằm chằm vào tôi chớp mắt, bên trong ánh mắt chất chứa đầy tình cảm và nỗi sợ hãi. Tôi nhìn vào mắt của ta, lại lần nữa rơi lệ. Theo tuôn trào của những giọt nước mắt, dòng ký ức vốn đứt đoạn kia rốt cuộc lại tiếp diễn.

      miệng, ra cái tên đánh thẳng vào nhược điểm trong tâm hồn của tôi: “Trương Minh Khê.”

      Tôi đột ngột quay trở về thực tại, thân thể kìm được run lên lẩy bẩy, đầu óc đau đến nỗi cơ hồ muốn nổ tung. Tôi ngừng rơi nước mắt, khóe miệng trở nên mặn chát từ lúc nào, nước mũi dường như chảy tới tận ngực. Tôi ngẩn ngơ đưa tay bám vào chiếc ghế bên cạnh, gắng gượng ngồi thẳng người dậy mặt đất. Chỉ trong vòng giây ngắn ngủi, vô số ký ức như tới từ kiếp trước ngừng ùa vào đầu và xâm lấn ý thức của tôi từ nhiều phương diện, những ngọn lửa nóng bỏng như thể cháy bùng lên ở khắp nơi, khiến tôi có chỗ nào để đặt chân, có chỗ nào để né tránh. Tôi ngồi bệt ở đó, vừa ngẩn ngơ lại vừa bất lực, để mặc cho hai dòng ký ức cũ mới dung hòa vào nhau, từ đó tạo ra bản thân hoàn chỉnh hơn, chân thực hơn.

      "Trương Minh Khê..." Tôi hơi hé mắt ra, lẩm bẩm đọc lại cái tên này lần nữa, trước mắt toàn là hình bóng của trẻ tuổi kia. "Minh Khê, Minh Khê..."

      Diệp Thu Vi thở phào hơi, chậm rãi đứng dậy, xử lý sơ qua vết thương, sau đó mặc áo váy vào và ngồi trở lại chiếc ghế mây, sắc mặt từ đầu chí cuối vẫn nguyên vẻ bình tĩnh tột cùng.

      "Trương Minh Khê." lát sau, ta tiếp. " Trương, phân ly giữa bản năng và bản ngã của chính là do ta mà ra." Khi ra những lời này, ta cố tình dùng giọng nhấn mạnh khi nhắc đến hai chữ "Trương".

      Tôi trở nên hoàn chỉnh, do đó đương nhiên hiểu được ta muốn gì. Nhưng trong khoảnh khắc đó tôi thực chỉ mong rằng mình hoàn chỉnh, chỉ mong rằng mình vẫn sống trong trạng thái phân ly như trước. Có lẽ, trạng thái đó mới là thích hợp nhất đối với tôi. Tôi liều mạng phản kháng tiến trình hoàn thiện trong tâm lý, nhưng chỉ vô ích mà thôi. Tôi khóc, nhưng nước mắt vẫn cứ ngừng rơi.

      Diệp Thu Vi gõ mấy cái vào bức tường thủy tinh, hỏi bằng giọng nhàng rất mực: " vẫn chưa quên ta chứ?"

      Lẽ nào lại có thể quên được? Nhưng tôi lòng muốn nghĩ đến. Tôi khẽ lắc đầu, nhìn Diệp Thu Vi bằng ánh mắt sợ hãi, hy vọng ta đừng tiếp tục làm trái tim của tôi máu.

      "Để tôi kể cho nghe câu chuyện." ta hờ hững nhìn tôi, hề có ý định dừng lại. "Tháng 10 năm 1977, qua giới thiệu và tác hợp của người thân, nhân viên tạp vụ làm việc ở bến xe tên là Trương Vĩnh Kiệt và nữ công nhân sản xuất tên là Phùng Du nên duyên vợ chồng với nhau. Ngày 14 tháng 5 năm 1979, con trai của hai người họ ra đời, được đặt tên là Trương Nhất Tân, ngụ ý là khởi đầu của cuộc sống mới. Để thực mục tiêu có cuộc sống mới này, Trương Vĩnh Kiệt nghỉ việc ở bên xe, cố gắng gom góp lấy khoản tiền, sau đó cùng mấy người bạn lớn gan buôn bán nông sản."

      Tôi uể oải ngồi mặt đất, năng gì, nội tâm đột nhiên bình lặng trở lại.

      "Trong giai đoạn đầu của công cuộc Cải cách1, gần như mỗi vụ buôn bán đều có thể kiếm được tiền." Diệp Thu Vi lại tiếp. “Trương Vĩnh Kiệt tuy có học vấn gì hết nhưng vẫn làm ăn rất thuận lợi, chỉ sau chưa đầy năm trở nên giàu có. ta trẻ tuổi háo thắng, ý chí dạt dào, ngừng mở rộng quy mô buôn bán, cuộc sống của nhà họ Trương cũng theo đó mà ngày tốt lên. Thế nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, đến năm 1982, Trương Vĩnh Kiệt đầu tư mù quáng, bị lừa gạt trong vụ thu mua ngô, thế là mất sạch vốn liếng. ta hề vì thế mà nhụt chí, lập tức vay mượn tiền, sau đó tiếp tục buôn bán nông sản. Nhưng lúc này thời gian qua được mấy năm, số người tham gia buôn bán càng lúc càng nhiều, tiền chẳng còn dễ kiếm như trước nữa. Sau khi dựa vào vận may mà giậm chân tại chỗ được năm, Trương Vĩnh Kiệt vốn mê tín nên dẫn theo vợ mình về quê, tìm bà đồng nổi tiếng trong vùng để xin được chỉ cho lối đúng đắn. Bà đồng đó tính toán hồi, cuối cùng liền tính ra được là Trương Vĩnh Kiệt có số giàu sang tột bậc, bảo ta cứ việc yên tâm mà tiếp tục xông pha thương trường, nhưng có điều kiện là phải sinh thêm đứa con nữa, mà tốt nhất là con ."

      Tôi đờ đẫn lắng nghe, nước mắt vẫn cứ tiếp tục chảy dài.

      1. Ý chỉ Cải cách kinh tế Trung Quốc, chương trình thực các thay đổi về kinh tế ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được những người theo chủ nghĩa thực dụng bên trong Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo. Chương trình này bắt đầu từ năm 1978 và vẫn tiếp diễn cho đến đầu thế kỷ XXI. Mục tiêu của Cải cách kinh tế Trung Quốc là tạo ra giá trị thặng dư đủ để cung cấp tài chính cho quá trình đại hóa nền kinh tế của Trung Quốc đại lục -ND.

      “Nhưng..." Diệp Thu Vi đưa mắt liếc nhìn tôi, cố ý dừng lại lát. "Từ hai năm trước đó, vào mùa hè năm 1981 Phùng Du làm phẫu thuật thắt cổ tử cung rồi, thể sinh nở được nữa. Hai vợ chồng do dự chút rồi liền ra nỗi khó xử của mình, bà đồng đó liền bảo bọn họ cần phải lo lắng làm gì, sinh được nhận nuôi đứa cũng sao."

      Tôi nhớ tới Minh Khê, trái tim bất giác đau nhói thêm lần nữa.

      Diệp Thu Vi lại kể tiếp câu chuyện về tôi: "Tháng 10 năm 1983, hai vợ chồng họ chỉ ra hai nghìn nhân dân tệ nhận nuôi đứa bé vừa đầy tháng ở vùng khác, đặt tên là Trương Minh Khê. năm sau, việc buôn bán của Trương Vĩnh Kiệt lại lần nữa thất bại, chỉ mất hết vốn liếng mà còn nợ nần đầm đìa. Nhưng ta cực kỳ tin tưởng vào lời chỉ dạy của bà đồng kia, thế là lại mượn thêm tiền để tiếp tục buôn bán. Lần này, ta từ bỏ việc buôn bán nông sản vốn có rủi ro khá lớn, và rồi dưới xúi bẩy của nhân viên kinh doanh chuyên bán thiết bị cơ giới quyết định đầu tư mở công xưởng chuyên gia công, sơ chế các sản phẩm hóa học. Nhưng, Trương Vĩnh Kiệt hoàn toàn hiểu gì về cách kinh doanh, chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi công xưởng bị các công nhân và ban ngành có liên quan đục khoét sạch từ trong ra ngoài. Trương Vĩnh Kiệt lấy công xưởng làm vật thế chấp, vay được khoản tiền lớn, sau đó quay trở lại buôn bán nông sản, ngờ lại may mắn kiếm được khoản tiền lớn thứ hai trong đời. Về sau, ta tiếp tục thử đầu tư vào đủ các hạng mục, nào là bao thầu công trình xây dựng, mở nhà hàng lán, mở công ty chế biến thực phẩm, có lần thậm chí còn đầu tư vào việc khai khẩn đất trồng trọt ở biên giới. Khoản tiền đầu tiên trong đời kiếm được quá dễ dàng, điều này khiến ta nảy sinh ảo tưởng về việc làm mà hưởng, và đây cũng là hình ảnh phản chiếu chân thực của rất nhiều người trong thời đại đó. Nhưng đến cuối cùng, ta chỉ có thể lấy khoản vay mới để bù vào khoản nợ cũ, số tiền cần vay càng lúc càng nhiều, số tiền nợ cũng càng lúc càng nhiều hơn, dần dần đẩy cả gia đình vào tuyệt cảnh."

      Tôi lẳng lặng rơi nước mắt, nỗi căm hận vốn biến mất từ lâu với cha lại lần nữa trào lên từ nơi đáy lòng.

      Diệp Thu Vi nhàng vuốt ve vết thương cánh tay, sau đó lại tiếp: "Khi con được ba tuổi, Phùng Du bỏ việc ở nhà máy, lòng giúp chồng kinh doanh buôn bán. Kể từ đó về sau, hai vợ chồng họ bắt đầu chẳng quản ngày đêm bôn ba, lăn lộn bên ngoài. Phùng Du nhờ mẹ mình giúp đỡ chăm sóc con cái, nhưng tư tưởng trọng nam khinh nữ của bà cụ quá nặng nề, do đó căn bản buồn quan tâm chút nào tới em nhà họ Trương. Có lúc, bà cụ thậm chí còn bỏ mặc hai đứa trẻ ở nhà để ra ngoài chơi suốt cả ngày. Trong tình huống như vậy, Trương Nhất Tân ngay từ học được tính tự lập. Có thể , em gần như là do Trương Nhất Tân tay nuôi lớn."

      Toàn thân run lên lẩy bẩy, trước mắt tôi ngợp đầy hình bóng của Minh Khê, trong đầu vảng vất từng chi tiết trong quá trình hai chúng tôi trưởng thành.

      "Ngay đến cuộc sống thường nhật cũng thiếu mất chăm sóc, liệu có ai lại quan tâm đến quá trình phát triển tâm lý của hai em họ đây?" Diệp Thu Vi bỏ kính xuống, từ trong mắt ánh lên những tia sáng khiến người ta thể kháng cự. "Phùng Du tính tình thẳng thắn, khi ở trước mặt con cái chưa từng né tránh đến tình hình tài chính trong nhà. Bắt đầu từ khi hiểu chuyện, hai em họ phải sống trong cảm giác nguy cơ cao độ. Khi còn ít tuổi, họ cần đến quan tâm và khích lệ của cha mẹ nhưng khi ở nhà, cha mẹ họ những mang lại cho họ cảm giác an toàn, thậm chí còn thường xuyên vì thất bại trong việc làm ăn mà nổi nóng, coi con cái của mình là chỗ trút giận như lẽ đương nhiên. thiếu thốn cảm giác an toàn cực độ khiến hai em họ trở nên tự ti, nhạy cảm, biết biểu đạt tình cảm. Chính vì nguyên nhân này, họ trở thành chỗ dựa duy nhất của nhau, chỉ còn biết nương tựa vào nhau mà sống."

      Tôi rốt cuộc đè nén được tình cảm của mình, bật khóc nức nở sau tiếng nấc nghẹn. Tôi tì trán vào bức tường thủy tinh, chờ mong Diệp Thu Vi kể tiếp.

      " cả cũng như cha, càng huống chi, phần lớn những chăm sóc mà Minh Khê nhận được từ đều tới từ trai của mình." Giọng của Diệp Thu Vi vang lên cách đều đều hờ hững từ phía bên kia của bức tường thủy tinh. "Đứng từ góc độ tâm lý mà , địa vị của trai trong lòng Minh Khê chẳng khác nào người cha. Minh Khê từ hết sức ỷ lại và sùng bái trai mình, sau khi bước vào giai đoạn đầu của quá trình phát triển tâm lý tình dục và nhận thức được khác biệt giữa nam và nữ, trong lòng ta lại càng chất chứa tò mò và thương đối với trai. Chính quá trình trưởng thành đặc biệt khiến ta bị mắc phải chứng mặc cảm Oedipus đặc biệt, đối tượng chính là trai của ta. Tình của ta với trai ai phát giác, ngoài ra khi đó trai ta còn , chưa có bạn tình, thế nên chứng mặc cảm Oedipus được ngăn chặn cách kịp thời, thêm vào đó lạnh lùng của mẹ và bà ngoại cũng khiến ta thể nảy sinh tâm lý mô phỏng đối với bề cùng giới tính. Hồi sáu, bảy tuổi, Minh Khê trai của mình sâu sắc, thậm chí còn viết vào trong nhật ký là sau này muốn trở thành vợ của trai. Nhưng, ai lại coi điều này là chứ?"

      Tôi đưa tay lên ôm chặt mặt, tiếp tục phát tiết tình cảm, chẳng còn sức để phản kháng nữa rồi.

      Diệp Thu Vi thở dài tiếng, tiếp: " ở trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển tâm lý tình dục khao khát được cưới cha mình, đây là biểu hết sức bình thường của chứng mặc cảm Oedipus. Nhưng, nếu chứng mặc cảm Oedipus được ngăn cản kịp thời bén rễ và ngừng phát triển, dần dần trở thành phần trong tâm lý của bé đó. Tình của Minh Khê với trai tăng dần từng ngày, đến năm mười ba tuổi, Minh Khê chính thức bước vào tuổi dậy , bầu vú bắt đầu nhô lên rất , hơn nữa còn có kinh nguyệt, ham muốn tình dục trong tiềm thức theo đó mà bùng lên, khiến bé trở thành người phụ nữ thực xét về mặt sinh lý. Lúc này, tình của bé đối với trai dần có những biến hóa mang tính thực chất. Đối với bé mà , đến lúc mình thực có thể trở thành vợ của trai rồi."

      Tôi đau khổ đưa tay lên vò đầu bứt tóc.

      "Cùng với đó, tâm lý của Trương Nhất Tân cũng rất có vấn đề." Diệp Thu Vi lại tiếp. "Tuy cần phải kiếm tiền, vậy nhưng việc chăm sóc em vẫn khiến cậu bé cảm nhận được vất vả của cuộc sống ngay từ khi còn . Cậu bé tràn đầy ý thức trách nhiệm, nhưng dù sao cũng chỉ là đứa bé, rất khao khát nhận được chăm sóc của cha mẹ, tiếc rằng khao khát này lại chẳng được đáp lại chút nào, vậy nên trong tiềm thức của cậu chỉ có nỗi căm hận với cha mẹ. Nỗi căm hận này khiến cậu bé thể nào nảy sinh tình với mẹ, đối tượng trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển tâm lý tình dục được chuyển dời sang em như lẽ đương nhiên. Nhưng, cậu bé khi đó vẫn còn sợ cha mình, hơn nữa khi ở trước mặt em , cậu bé cũng giống như người cha thực , cho nên, cậu bé thành công vượt qua được giai đoạn đầu của quá trình phát triển tâm lý tình dục, dần dần quên tình với em . Đến thời trung học, cậu thích người con , nhưng ngay đến chính bản thân cậu cũng ý thức được nguyên nhân thực khiến mình thích người con đó chính là ấy có tướng mạo và khí chất khá giống với Minh Khê. xuất của người con đó khiến chứng mặc cảm Oedipus vốn lắng xuống lâu lại lần nữa bùng lên, nhưng Trương Nhất Tân lại gửi gắm toàn bộ tình cảm lên người mà mình thích, thế nên hề có biểu lạ thường nào."

      Tôi hít sâu hơi, nhớ đến bà xã, nhưng bóng dáng của ấy rất nhanh bị thay thế bằng nụ cười của Minh Khê.

      “Các hoạt động tâm lý bất thường nghiêm trọng vẫn luôn diễn ra, mãi đến năm 1998 mới hoàn toàn bùng phát.” Diệp Thu Vi hít sâu hơi, chậm rãi tiếp: “Mùa hè năm 1998, Trương Nhất Tân mười chín tuổi, vừa mới thi đại học xong. Cha mẹ càng ngày càng bận, tính khí cũng càng ngày càng tệ, ta vẫn chịu trách nhiệm chăm sóc em như cũ. Lúc này, Minh Khê cũng thi đỗ vào cấp ba, trở thành thiếu nữ duyên dáng kiều. Cha mẹ bọn họ tuy nợ nần chồng chất, vậy nhưng các khoản chi tiêu trong cuộc sống thường nhật hề keo kiệt. Để thưởng cho thành tích học tập của hai con, bọn họ cho hai em Trương Nhất Tân mỗi người khoản tiền . Trương Nhất Tân dùng khoản tiền này để mua quà cho em , đó là chiếc váy liền xếp nếp kiểu bohemian. Minh Khê rất vui mừng, liền cởi quần áo và thay đồ ngay trước mặt trai. Có lẽ từ người em , Trương Nhất Tân nhìn thấy bóng dáng của mà mình thích, cũng có thể ta đột nhiên ý thức được rằng người con mà mình kỳ thực vẫn luôn là em . Tóm lại, việc trở nên mất kiểm soát hoàn toàn. ta ôm chầm lấy Minh Khê, Minh Khê có lẽ hề phản đối. Những tình cảm được tích lũy từ theo đó mà bùng phát, hai em bọn họ rốt cuộc phát sinh quan hệ tình dục với nhau.”

      Tôi buông lỏng hai tay, mắt nhìn chằm chằm vào chiếc váy xếp nếp kiểu bohemian người Diệp Thu Vi, dòng suy nghĩ bất giác quay trở về mùa hè năm 1998. Đó là dịp cuối tháng 6 năm 1998. Cha tôi tới Ma Cao – có tin đồn rằng ông ta mang theo khoản tiền lớn, muốn kiếm lại vốn bằng việc đánh bạc. Mẹ tôi chuyển qua ở cùng với người đàn ông khác, tôi và Minh Khê thậm chí còn từng tận mắt nhìn thấy cảnh hai người họ thân mật với nhau. Trong ấn tượng của tôi, cha mẹ mấy ngày về nhà là việc bình thường, tôi và Minh Khê sớm quen với cuộc sống như vậy rồi. Mà mỗi lần trước khi rời nhà, cha đều với tôi: “Con trai, cha thực bận chuyện làm ăn, việc chăm sóc em con đành nhờ đến con vậy. Chờ sau khi tiền về đến tài khoản rồi, cha gửi cho các con khoản lớn, để các con có thể sống cuộc sống tốt đẹp.”

      Từ đến lớn, những lời tương tự như vậy tôi được nghe thấy vô số lần, nhưng mỗi lần cha đều chỉ vậy mà thôi. Cho dù tiền có về tài khoản ông ta cũng phải lập tức mang trả nợ, chẳng giữ lại được là mấy. Đương nhiên, tôi rất khao khát cha có thể kiếm được khoản tiền lớn, bởi đó gần như là thứ duy nhất mà ông ta có thể mang lại cho tôi và Minh Khê. Mười mấy năm qua , tôi và Minh Khê sớm quen với thất vọng rồi. Chúng tôi có điều mong cầu gì cả, thậm chí còn mong nhận được quan tâm từ cha mẹ. Nếu bọn họ đột nhiên quan tâm đến chúng tôi, có lẽ chúng tôi cảm thấy thoải mái cũng chưa biết chừng. Chúng tôi chỉ hy vọng cha mẹ đừng mắc nợ thêm nữa, từ đó mang tới cho cuộc sống của chúng tôi chút cảm giác an toàn ít ỏi đến đáng thương, nhưng ngay cả điều này cũng chỉ là mơ tưởng hão huyền.

      tuyệt vọng của cha mẹ đối với cuộc sống được thể ra ràng qua lời và vẻ mặt, điều này khiến bầu khí trong gia đình lúc nào cũng nặng nề. Khi ở nhà, bọn họ thường xuyên cãi nhau, sau đó còn trút giận lên người con trẻ. Trong mười mấy năm đó, tôi và Minh Khê giống như phải trong khu rừng tối tăm thò tay ra nhìn thấy năm ngón, lại càng chẳng nhìn thấy cửa ra và tương lai. Chỗ dựa duy nhất để chúng tôi có thể tiếp về phía trước chính là những tia sáng yếu ớt ở người nhau.

      Tôi vẫn còn lờ mờ nhớ được, đó là buổi chiều ánh dương rạng rỡ, còn có những cơn gió mát ngừng thổi tới. Tôi mang theo món quà vừa mới mua về nhà, Minh Khê mở cửa phòng mình rồi thò nửa cái đầu ra nhìn xem là ai. Khi nhìn thấy tôi, bé thoáng nở nụ cười nhè . Tôi chậm rãi tới trước cửa phòng Minh Khê, hé miệng mỉm cười, sau đó lại giơ chiếc túi trong tay lên lắc khẽ, trước khi còn thở dài hơi theo thói quen. “Haizz, Minh Khê, mua váy cho em này.” Minh Khê lấy chiếc váy liền xếp nếp kiểu bohemian đó ra, lại ướm thử trước gương mấy bận, đồng thời nở nụ cười rạng rỡ vô cùng hiếm gặp. lát sau, em cởi quần áo ra ngay trước mặt tôi, sau đó liền mặc chiếc váy đó vào người. Trong quá trình thay quần áo, tấm thân tuy non nớt nhưng vẫn đầy vẻ quyến rũ của Minh Khê phô bày ra hết trước mắt tôi. Tôi biết bé là em tôi, vậy nhưng vẫn nảy sinh ham muốn tình dục vô cùng mãnh liệt. Cảm giác phạm tội và cảm giác xấu hổ cuồn cuộn trào dâng trong lòng nhưng rốt cuộc vẫn bị ham muốn tình dục đánh bại.

      Tôi tới trước mặt Minh Khê. Em mặc váy và ngồi bên mép giường, nơi đầu giường là ô cửa sổ mở rộng. Gió và ánh dương ngớt ùa vào qua cửa sổ, váy áo và mái tóc của Minh Khê theo đó tung bay, từ bên lấp lánh lên những tia sáng khiến lòng người xao động. Tôi hít sâu hơi, lấy hết can đảm đặt tay lên bờ vai Minh Khê, trái tim đập thình thịch ngớt. Em nhàng đưa tay trái lên định ngăn cản, nhưng mới đưa được nửa chừng lại buông xuống. Sắc mặt em hồng hào, nhịp thở của em hơi nhanh, ánh mắt bất an tột độ, nhưng bên trong đó cũng giấu mong chờ khó có thể miêu tả bằng lời.

      Chúng tôi ôm lấy nhau chặt, cảm giác cuồng si dần được thay thế bằng trầm lặng. Sau khi bình tĩnh trở lại, tôi tát mình mấy cái mạnh, trong lòng tràn đầy cảm giác hối hận và tự trách. Em cũng tỉnh lại, nhìn tôi bằng ánh mắt phức tạp vô cùng, sau mấy lần do dự liền khẽ ôm lấy tôi, áp sát mặt vào thân thể tôi.

      Trong khoảnh khắc đó, tôi nhắm mắt lại, trong lòng xảy ra những biến hóa vừa kịch liệt lại vừa vi diệu. Tình ham muốn đối với Minh Khê bấy lâu nay vẫn luôn bị tôi kìm nén ở nơi đáy lòng, ngay chính bản thân tôi cũng ý thức được. Sau chuyện xảy ra hổi chiều, thứ tình bất thường này phá kén chui ra, đồng thời khống chế tâm lý của tôi, trở thành bộ phận bản năng mà tôi khó có cách nào kháng cự và tránh né. Nhưng cùng với đó, cái bản ngã mà xã hội và lý tính tạo dựng nên cũng khiến tôi biết rằng tình giữa hai em là trái với luân thường đạo lý, thậm chí là dơ bẩn, đê hèn. Giữa dục vọng và đạo đức, giữa cảm tính và lý tính, giữa bản năng và bản ngã, sau nháy mắt phát sinh mâu thuẫn thể điều hòa.

      Trong mâu thuẫn dữ dội, tôi dần dần nảy sinh thứ cảm giác kỳ quái, đó là trong cơ thể tôi có tồn tại “người” khác. ta dơ bẩn, đê hèn, vô liêm sỉ, bất chấp luân thường đạo lý để phát sinh quan hệ tình dục với Minh Khê – ta phải là tôi . Tôi con người lý tính và tôn trọng đạo đức xã hội, đối với em hết lòng thương như người cha hiền từ. Hơn nữa, người mà tôi sâu sắc là nữ sinh cùng trường chứ tuyệt đối phải em của mình. Tôi…

      Nghĩ đến đây, tôi lại lần nữa tự tát mình cái mạnh. Khi đó, tâm lý của tôi còn chưa phát sinh phân ly hay phân liệt nào cả. Tôi biết rất rằng cảm giác phân ly trong lòng mình chẳng qua chỉ là cái cớ cho hối hận và vô trách nhiệm, là ảo tưởng trong vô thức được tiến hành để né tránh thực mà thôi. Tôi chính là tôi, tất cả những việc làm với Minh Khê đều là do tôi tự tay thực , tôi nhất định phải chịu trách nhiệm về điều này.

      Nhưng, cho dù có được nhận thức chính xác và ràng về cảm giác phân ly,tôi vẫn thể loại trừ cảm giác phân ly này từ góc độ lý tính. Tôi muốn nhìn thẳng vào bản thân, vậy nhưng lại có đủ dũng khí. Tôi mặt tự khiển trách chính mình, với mình rằng cần phải đứng ra chịu trách nhiệm, nhưng mặt khác lại tiếp tục đùn đẩy trách nhiệm cho “người” khác trong cơ thể đồng thời thông qua ta để trốn tránh dục vọng đối với Minh Khê.

      Trong vòng mấy năm sau đó, dục vọng của tôi liên tiếp mất kiểm soát. Mỗi lần ôm Minh Khê trong lòng, ảo tưởng của tôi về “người” khác trong cơ thể lại càng trở nên nặng nề hơn. Ban đầu, thứ cảm giác phân ly này quả thực chỉ là loại ảo giác trong tâm lý, được sinh ra nhằm mục đích trốn tránh trách nhiệm. Nhưng theo thời gian, thứ cảm giác này ngày càng mãnh liệt, ngày càng chân thực, đến cuối cùng làm lung lay kết cấu trong tâm lý của tôi. Tôi bắt đầu quan sát tình và dục vọng của mình đối với Minh Khê từ góc độ của người ngoài cuộc, bắt đầu cảm thấy những thứ đó đều thuộc về tôi mà thuộc về con người khác hoàn toàn độc lập. ta thường ngày luôn nấp ở nơi đáy lòng tôi, né tránh khống chế của tôi, nhưng cứ khi gặp Minh Khê là sức mạnh của ta lại đột ngột bùng phát khiến tôi khó lòng chống cự được.

      mâu thuẫn giữa dục vọng và bản ngã ngày sâu sắc hơn, cuối cùng làm nảy sinh phân ly thực . Chẳng biết bắt đầu từ lúc nào, tôi bất tri bất giác quên mọi chuyện về Minh Khê, chỉ những khi trực tiếp mặt đối mặt với em mới sực nhớ ra. Mà khi phát tiết dục vọng với em, tôi cũng còn cảm thấy hổ thẹn và tự trách nữa, cả thể xác và tinh thần đều chìm đắm trong khoái cảm do dục vọng mang lại, thể tự rút mình ra được. Dần đà, cuộc đời của tôi hoàn toàn tách ra làm hai bộ phận, trong đó bộ phận chịu ràng buộc của đạo đức xã hội, là người bình thường chỉ có tình cảm em với Minh Khê, bộ phận còn lại là kẻ loạn luân, cứ khi gặp Minh Khê là lại để cho dục vọng chi phối thân xác. Ban đầu, hai bộ phận đó của tôi còn có chút qua lại với nhau, nhưng theo thời gian, đặc biệt là sau khi tôi rời khỏi quê nhà tới nơi khác học đại học, qua lại này ngừng suy yếu, đến cuối cùng biến mất hoàn toàn. Dục vọng của tôi đối với Minh Khê cũng bị phân ly hoàn toàn ra khỏi cái bản ngã chịu ràng buộc của đạo đức xã hội.

      Nhưng đúng như Diệp Thu Vi , người tôi phân ly giữa bản năng và bản ngã hề triệt để, thứ phân ly với bản ngã chỉ là bộ phận bản năng dục vọng có liên quan tới Minh Khê mà thôi. Ngoài ra, tình của tôi đối với nữ sinh cùng trường kia cũng xây dựng cho tôi bộ phận bản năng hoàn toàn bình thường. Do đó, tuy tâm lý phát sinh phân ly, vậy nhưng mặt bình thường kia của tôi vẫn có thể sống cuộc sống hoàn toàn bình thường. Trong thời gian học đại học, tôi mặt tiếp tục duy trì mối quan hệ hỗn loạn với Minh Khê, mặt khác lại cùng nữ sinh cùng trường mà mình thích nhiều năm xác lập mối quan hệ đương.

      Tự bản thân tôi ý thức được tồn tại của hai bộ mặt của mình, vậy nhưng đối với Minh Khê và bạn của tôi, quả thực là có hai Trương Nhất Tân tồn tại. Sau khi biết về tình giữa tôi và bạn , Minh Khê ngày càng trở nên u uất và quái dị. Em thường xuyên trốn mình trong phòng, tay bắt đầu xuất ngày càng nhiều vết cắt. Có lẽ em phát ra phân ly của tôi, cho nên khi tôi hỏi em vì sao lại cắt vào tay mình như thế, em chưa bao giờ chịu trả lời. Phần dục vọng bị phân ly kia vẫn tiếp tục khống chế tôi tiến hành tiếp xúc với Minh Khê và chỉ có những lúc như thế bộ phận bản năng này mới nảy sinh giao cắt với bản ngã, khiến tôi nhận ra nguyên nhân thực khiến Minh Khê tự hủy hoại mình. Có điều, sau khi phát tiết dục vọng xong tôi lại từ từ quay trở về trạng thái phân ly, và rồi quên mất mối quan hệ thực giữa mình và Minh Khê. Em nhất định là vô cùng đau khổ, thế nên mới hết lần này tới lần khác tự hủy hoại mình, mong có thể khiến mình chìm đắm trong nỗi đau khổ của thể xác, từ đó quên nỗi đau khổ trong tâm hồn. Em…

      Từ nơi trái tim đột ngột truyền đến cơn đau dữ dội, tôi đưa tay ấn mạnh vào ngực mình, khẽ ho lên mấy tiếng, sau đó quay trở về thực tại với hai hàng nước mắt chảy dài. Diệp Thu Vi đắm mình giữa ánh dương, những vết thương hai cánh tay vẫn từ từ rỉ máu, mỗi giọt máu đều như muốn bóp nghẹt trái tim tôi.

      " con người mâu thuẫn." Diệp Thu Vi cất giọng nhàng. " mặt, quá trình trưởng thành đặc biệt xây dựng cho thứ tâm lý tình dục bất thường, khiến Minh Khê trở thành đối tượng mà gửi gắm tình với người khác giới. Mặt khác, lại chịu ảnh hưởng sâu sắc từ xã hội, có ý thức trách nhiệm và quan niệm về luân lý mãnh liệt, từ đó hình thành nên bản ngã khá kiện toàn. Dục vọng bất thường và bản ngã kiện toàn vốn như nước với lửa, khi xuất cả hai thứ này tâm lý chỉ có hai con đường để lựa chọn mà thôi, hoặc là có bên phải biến mất, hoặc là hai bên phải phân ly. Trước tiên hãy về con đường thứ nhất, chỉ cần thoát ly khỏi xã hội, bản ngã và quan niệm về luân lý thể nào biến mất, cho nên, nếu thực bên phải biến mất đó ắt là dục vọng bất thường. Kỳ thực trong cuộc sống thường nhật, dục vọng bất thường là thứ hề hiếm gặp, nhưng đúng như câu bàn tay thể nào vỗ lên tiếng, trong đại đa số các trường hợp, thứ dục vọng bất thường này những thể nhận được đồng tình mà chỉ cần thể ra thôi là ắt phải nhận về bất mãn và khiển trách mãnh liệt, theo đó, dưới ràng buộc của xã hội và bản ngã, nó suy yếu dần, cuối cùng hoàn toàn biến mất. Cho nên, rất nhiều người kỳ thực từng nảy sinh tình và ham muốn tình dục với cha mẹ, chị em, thậm chí là những người thân khác nữa nhưng lại có biểu hoàn toàn bình thường. Nhưng còn ..." ta hơi nghiêng người về phía trước, ghé lại gần và nhìn chằm chằm vào tôi. “ lại khác. Minh Khê cũng . Tuy tình bất thường của ấy cũng phải chịu ràng buộc nhất định từ luân lý và đạo đức, nhưng ấy dù sao cũng là , lại đơn, trầm uất và khao khát được , cho nên tình của ấy với mãnh liệt hơn tình của với ấy nhiều. Dục vọng bất thường của nhận được đáp lại từ ấy, đồng thời dưới hùa theo của ấy còn có cơ hội giải tỏa và bùng nổ, thế là phá vỡ được trói buộc của bản ngã, trở thành sức mạnh tâm lý thể biến mất." ta hít vào hơi vừa chậm rãi vừa nặng nề. "Cho nên, như tôi , dục vọng bất thường và bản ngã kiện toàn giống như nước với lửa, hoặc là có bên phải biến mất, hoặc là hai bên phải phân ly. Khi cả hai bên đều thể nào biến mất, vậy đương nhiên chỉ còn lựa chọn là phân ly."

      Dưới dẫn dắt và ám thị của Diệp Thu Vi, nhận thức của tôi về lịch trình tâm lý của bản thân càng lúc càng trở nên ràng. Theo hoàn thiện ngừng của tâm lý, tôi lại lần nữa cảm nhận được mâu thuẫn dữ dội giữa dục vọng bất thường và bản ngã kiện toàn. Tôi Minh Khê, cả linh hồn và thể xác của em. Nhưng cùng với đó, cảm giác tội lỗi và cảm giác hổ thẹn mãnh liệt ngừng giày vò tôi. Đó là nỗi đau khổ khó lòng kháng cự và giải tỏa, nó bắt đầu mọc rễ nơi đáy lòng tôi. Tôi vô thức rơi nước mắt, đồng thời túm chặt lấy quần áo của mình và ngừng đập mạnh đầu vào bức tường thủy tinh trước mặt.

      Diệp Thu Vi dừng lại chút, nhìn chằm chằm vào tôi bằng ánh mắt hiền hòa. Tôi vô tình ngẩng đầu lên nhìn vào mắt ta, tâm trạng bỗng trở nên bình lặng hơn chút.

      " phân ly này mới chỉ là khởi đầu mà thôi." ta chậm rãi tiếp. " biến hóa của còn lâu mới tới hồi kết thúc."

      Tôi bất giác sững người, bên tai lại lần nữa vang lên tiếng rít vừa chói tai vừa quái dị kia. Rất nhiều ký ức bắt đầu ùa về, khiến tôi ngoài băn khoăn và đau khổ ra còn đột nhiên nảy sinh cảm giác xót xa và phẫn nộ tột bậc. Tôi ngẩng đầu lên, hai mắt nhạt nhòa, vầng mặt trời ngoài cửa sổ đột nhiên trở nên ảm đạm, dần biến thành ngọn đèn leo lét giữa đêm khuya.

      Ngọn đèn đó sau nháy mắt mang tôi quay trở lại cơn ác mộng mười năm trước.

      * * *

      Đó là dịp tháng 7 năm 2002, vì chuyện nợ nần của cha mẹ mà tôi bị giam giữ trong tiểu khu đô thị mới xây dựng có tên là Cẩm Tú Hoa Viên. Giam giữ tôi là nhóm năm người gồm Vu Khang, Trần Đồng Kính, Mã Thạch Nguyên, Dương Dũng và Dương Hạo. Trong quá trình giam giữ, mỗi ngày tôi đều bị dọa nạt, chửi mắng và đánh đập, có hai lần thậm chí còn phải chịu giày vò cho ăn uống kéo dài trong bốn mươi tám tiếng đồng hồ. Sáng ngày 17 tháng 7, tôi hơn ba mươi tiếng đồng hồ được ăn uống, ý thức dần trở lên mơ hồ. Trong lúc nửa tỉnh nửa mê, tôi chợt nghe thấy mội giọng vang lên bên tai: "Cố gắng lên, có thể cầm cự được mà. Hãy gọi điện thoại cho Cố Thành Kiệt, nhờ ông ta nghĩ cách cứu .”

      Tôi mơ mơ màng màng hỏi: " là ai?"

      Giọng đó vang lên nữa, nhưng tôi có thể cảm nhận được tồn tại của " ta", thậm chí từng có mấy khoảnh khắc tôi còn cảm thấy " ta" chính là tôi. biết bao lâu sau, tôi lại lần nữa mơ màng cất tiếng hỏi: " là ai?" Lần này, tôi vẫn nhận được câu trả lời của ta nhưng lại nghe thấy giọng nam phì phà phì phò khiến người ta ghê tởm vang lên: "Tao là ai à, tao là ông nội mày!"

      Xung quanh vang lên vô số tiếng cười ngặt nghẽo, thấp thoáng trong đó còn có tiếng khóc yếu ớt của .

      "Lão Mã." Giọng nam phì phò kia tiếp. "Lại xuất ảo giác rồi. Thời gian qua được bốn mươi bảy tiếng, chắc là cũng tạm ổn rồi chứ?"

      "Ừm." người khác cất giọng nặng nề. " thể để nó chết được, kiếm chút nước giội cho nó tỉnh lại ."

      Cảm giác mát rượi phủ xuống mặt tôi, khiến đầu óc tôi tỉnh táo lên nhiều. Tôi gắng gượng mở mắt ra, nhìn thấy ánh đèn mờ tối trần nhà. Tôi khẽ quay đầu qua bên, thấy bên ngoài tối tăm mù mịt, hiển nhiên trời về đêm. Ý thức càng lúc càng trở nên ràng, tôi nhớ ra rồi, người đàn ông giọng phì phò kia tên là Trần Đồng Kính, là gã đầu trọc béo phệ.

    3. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      Chương 12.2

      Trần Đồng Kính tiếp: "Hay là cho nó uống ít nước tiểu nhé?" Hai giây sau lại : "Bây giờ tao được, Tiểu Dũng, Tiểu Hạo, hai chúng mày qua đây giúp tao nào!''

      Mấy giây sau, hai dòng nước ấm nóng xối lên mặt tôi, mang theo mùi khai khiến người ta cảm thấy buồn nôn. Tôi lờ mờ hiểu được đó chính là nước tiểu, vậy nhưng vẫn há miệng, còn thè lưỡi ra liếm. Mấy giây sau, cơn khát đáng sợ rốt cuộc qua , ruột và dạ dày của tôi bắt đầu co thắt dữ dội. Tôi nhào người về phía trước, kìm được nôn thốc nôn tháo. bàn chân đạp lên trán tôi, tôi ngã ngửa người ra đất rồi mà vẫn tiếp tục nôn. Cùng lúc đó, ý thức của tôi nhanh chóng khôi phục lại tỉnh táo, tôi lại lần nữa nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của kia.

      Tôi uể oải mở mắt ra, nhìn thấy ngồi co quắp trong góc tường ờ cách chỗ tôi khoảng hai mét, tay bụm miệng dám gì. ấy mặc chiếc áo phông màu trắng và chiếc quần bò màu xanh nhạt, hai mắt đỏ ngầu, bên khóe mắt vẫn còn vương dấu lệ.

      Minh Khê.

      Tôi lập tức tỉnh táo trở lại, vừa nôn thốc nôn tháo vừa nhìn em. Em run rẩy nhìn lại tôi, ánh mắt ngợp đầy vẻ bất lực và sợ hãi.

      Mã Thạch Nguyên trợn trừng đôi mắt dữ dằn lên nhìn chằm chằm vào tôi, cất giọng vừa lạnh lùng vừa hung hãn: "Làm như thế này chưa chắc có hiệu quả, chờ sau khi nó tỉnh lại xem thế nào rồi tính tiếp. Nếu vẫn ổn, hai ngày nữa..." Rồi xoay người qua nhìn Minh Khê ở góc tường. "Em nó trông cũng đến nỗi nào, hai ngày nữa hãy xử nó ."

      Mấy gã dàn ông còn lại cười ầm ĩ, sau đó ra đầy những lời lẽ bẩn thỉu đê hèn, tôi nghe mà vô cùng căm hận. run rẩy của Minh Khê lại càng dữ dội hơn, hai tay cùng đưa lên bịt miệng, những tiếng khóc nghẹn ngào do bị kìm nén thỉnh thoảng lại vang lên, nhìn thần sắc tinh thần của em chừng như sắp sụp đổ đến nơi rồi. Đúng lúc này, đầu tôi chợt nhói đau, giọng quái lạ kia lại vang lên lần nữa: "Hãy liên lạc với Cố Thành Kiệt, nhờ ông ta tìm cách cứu , mà quan trọng nhất là cứu Minh Khê."

      Đúng thế, tôi có thế nào cũng chẳng sao, điều mấu chốt là phải cứu được Minh Khê ra ngoài. Sau khi nảy ra chủ ý, tôi nhắm mắt lại, tiếp tục giả vờ hôn mê. hai ngày được ăn gì, đầu óc tôi mê man đờ đẫn, toàn thân đều bầm tím, rớm máu. Tôi cắn chặt răng, rốt cuộc giữ được mình chìm vào giấc ngủ mê mệt. biết là bao lâu sau, con gió thổi vào phòng, mang theo cái lạnh rệt. Tôi biết lúc này là đêm khuya, vì vậy mới dám dè dặt mở hé mắt ra. Minh Khê lúc này nằm co quắp ở góc tường, trông bộ dạng ngủ say. Tôi nhìn quanh bốn phía, quan sát suốt hồi lâu, sau khi xác định được là những kẻ giam giữ tôi đều ngủ say mới dám lấy điện thoại ra, gửi tin nhắn cho Cố Thành Kiệt.

      Cố Thành Kiệt bảo tôi hãy xác định vị trí của mình, sau đó tìm người bạn đáng tin cậy nhờ báo cảnh sát. Sau phen hồi tưởng và ngấm ngầm quan sát, tôi biết là mình ở trong tòa nhà số 8 thuộc khu C của Cẩm Tú Hoa Viên. Nửa đêm ngày 19 tháng 7, tôi giả bộ ngủ say, thừa dịp có kẻ mở cửa chính cho thông gió mà nhìn được số nhà.

      21181.

      Khi đó, Trần Ngọc Long là luật sư được tôi thuê, cũng người bạn khá thân của tôi trong cuộc sống. Cho nên sau khi suy nghĩ lại phen, tôi quyết định giao trách nhiệm báo cảnh sát cho ta. giờ ba mươi phút sáng ngày hai mươi tháng Bảy, tôi liên lạc được với ta qua tin nhắn, ta cũng đồng ý là giúp tôi báo cảnh sát vào khoảng mừời giờ sáng ngày Hai mươi. Sau đó, tôi lại gửi cho Cố Thành Kiệt mấy tin nhắn nữa, thế rồi mới thở phào hơi.

      Trong quãng thời gian tôi bị giam giữ, bạn tôi mỗi đêm đều sao ngủ đươc. Chúng tôi thường xuyên trao đổi qua tin nhắn vào lúc đêm khuya, đêm đó cũng phải là ngoại lệ. Sau khi gửi tin nhắn cho Cố Thành Kiệt xong, tôi lại gửi tin nhắn cho bạn , với ấy rằng tôi sắp được cứu rồi, còn dặn ấy phải lo gì cho tôi cả. Tôi còn cho ấy biết kế hoạch chi tiết về việc báo cảnh sát, đồng thời nhờ ấy giúp tôi thúc giục Trần Ngọc Long. Sau đó, tôi liếc nhìn Minh Khê ở góc tường, nghĩ đến việc em sắp được cứu, thế là sao kìm nén được tâm trạng kích động, liền gửi cho bạn tin nhắn như thế này: " có thế nào cũng chẳng sao, quan trọng là Minh Khê. Cứ tiếp tục thế này, sợ những người đó làm bậy với nó."

      1. Ở phần trước số nhà là 1218, nhưng đây dường như là cố tình * ND-

      Tôi gửi tin nhắn này vào lúc hai giờ sáng, nhưng mãi đến ba rưỡi, khi mà tôi mơ màng sắp ngủ, bạn mới gửi tin nhắn trả lời: "Em biết ngay là chỉ lo lắng cho Minh Khê thôi mà. Em ở bên ngoài phải khổ sở lo nghĩ vì , tại sao lại thương em chút nào như vậy hả?"

      Tôi đáp lại: "Bây giờ là thời điểm đặc biệt mà."

      ấy trả lời: "Người mà nhất là em , căn bản phải là em."

      Tuy khi đó tôi xuất tình trạng phân ly, nhớ được mối quan hệ thực giữa mình và Minh Khê, nhưng tôi biết, bạn vẫn luôn mang lòng bất mãn về mối quan hệ giữa hai em tôi. Sau khi bị giam giữ mấy tuấn, tâm trạng của tôi cực kỳ ổn định, ghen tuông đúng lúc của bạn khiến tôi cảm thấy chán ghét. Tôi an ủi gì thêm nữa, ấy cũng giận tôi nên gửi thêm tin nhắn nào. biết qua bao lâu sau, tôi nghe thấy có người gọi tên mình, thế là liền mơ mơ màng màng tỉnh dậy, phát trời sáng tự bao giờ.

      "Người em." Mã Thạch Nguyên ngồi trước mặt tôi, khẽ vỗ vào má tôi. "Chú mày đúng là giỏi chịu đựng đây, nhưng bọn có thời gian để cò cưa với mày mãi được. Hôm nay mày mà thu xếp được tiền, bọn nhẫn nại thêm nữa đâu."

      Trần Đồng Kính cất giọng phì phò : 'Tranh thủ buổi sáng này mày hãy cố gắng làm sao làm, nếu đến trưa mà còn có tin tức chuẩn xác đừng trách bọn tao độc ác." rồi đưa mắt nhìn Dương Dũng và Dương Hạo. “Tao, lão Vu, lão Mã đều lớn tuổi rồi, khả năng tự kiềm chế đến nỗi tệ, nhưng hai đứa bọn nó ấy à, đến bây giờ còn chưa từng được chạm vào thân thể đàn bà, chưa biết chừng trong cơn tức giận xử em mày luôn đấy, đến lúc đó sợ rằng bọn tao có muốn quản cũng chẳng quản được." Dứt lời, đưa mắt liếc nhìn Minh Khê, vô thức thè lưỡi ra liếm môi cái.

      Mấy gã đàn ông đó lại cười ầm ĩ. Minh Khê sợ hãi đưa mắt nhìn tôi, lại lần nữa rơi nước mắt. Tôi gửi cho em ánh nhìn kiên định. Em như hiểu ra điều gì, thế là dần bình tĩnh trở lại, trong mắt ngợp đầy tin tưởng đối với tôi.

      Sau nháy mắt đến mười giờ sáng, trái tim của tôi như treo lửng lơ nơi cổ họng, trong lòng ngợp đầy cảm giác nôn nóng và sợ hãi. Thế nhưng thời gian cứ từng giây từng phút trôi qua, tiêng gõ cửa mà tôi mong chờ mãi vẫn chua xuất . Lúc ban ngày, mỗi lần tôi muốn gửi tin nhắn những kẻ kia đều kiểm tra trước nội dung, vậy nên tôi thể liên lạc với Trần Ngọc Long và Cố Thành Kiệt được, chỉ có thể tiếp tục chờ đợi mà thôi. Lúc mười ruỡi tôi hơi hoảng loạn, đến mười giờ, hoảng loạn ấy chuyển hóa thành sợ hãi, đến mười rưỡi, nỗi sợ hãi biến thành tuyệt vọng. Lúc mười giờ bốn mươi phút, tôi thực thể kìm nén nỗi sợ hãi được nữa, liền giả bộ thu xếp tiền, gửi cho Trần Ngọc Long tin nhắn: "Lão Trần, phải trước là có tin tức về khoản tiền đó vào lúc mười giờ ư, sao mãi đến bây giờ vẫn có động tĩnh gì cả vậy?"

      Mã Thạch Nguyên kiểm tra sơ qua tin nhắn chút, sau đó liền trả điện thoại lại cho tôi, cười lạnh, : "Cứ cố mà thu xếp tiền , đừng có giở trò gì đấy!"

      Tôi run rẩy nhận lại điện thoại và thấp thỏm chò đợi vậy nhưng mãi đến mười hai giờ, ngoài cửa vẫn chẳng có chút động tĩnh nào cả.

      Vu Khang nhìn đồng hồ chút, thế rồi liền với Mã Thạch Nguyên: "Lão Mã, đến giờ rồi, nên xử lý thế nào đây?”

      Mã Thạch Nguyên đưa mắt ra hiệu cho Trần Đồng Kính, Trần Đồng Kính lại đưa mắt ra hiệu cho Dương Dũng và Dương Hạo. Dương Dũng và Dương Hạo liến tới bên cạnh Minh Khê, đột nhiên chụp lấy đôi tay có đầy những vết sẹo của em. Minh Khê kinh hãi hét to tiếng, vừa giãy giụa vừa đá hai gã đó ra, nước mắt kìm được tuôn rơi thành dòng. Tôi mặt tiếp tục cầu khấn cảnh sát mau đến, mặt khác lại nghĩ đủ mọi biện pháp để kéo dãi thời gian. Cục diện rơi vào cảnh giằng co đến khoảng mười hai giờ mười phút, thế rồi Trần Đồng Kính đột nhiên túm lấy tóc Minh Khê, đưa tay vỗ vào cổ em mấy cái. Minh Khê ra sức gào thét, đồng thời đưa chân đạp vào vùng kín của . thẹn quá hóa giận, dùng sức tát Minh Khê cái mạnh. Minh Khê ngã gục xuống đất, yếu ớt phát ra những tiếng nghẹn ngào. Trần Đồng Kính dùng giọng phì phò mắng chửi, đồng thời nắm lấy cổ áo của Minh Khê kéo mạnh, sau mấy lượt, áo của Minh Khê bị xé toạc mảng lớn. Minh Khê ôm chặt lấy thân thể mình mà kêu ré lên. Mã Thạch Nguyên hơi cau mày lại, với Trần Đồng Kính: " Kính, thôi mà!"

      Vu Khang và em nhà họ Dương vội vàng chạy tới kéo Trần Đồng Kính, nhưng Trần Đồng Kính hề có ý dừng tay lại. khẽ bóp má Minh Khê, sau đó ngờ lại luồn tay vào trong áo của em. Minh Khê liều mạng gào thét, mấy gã đàn ông còn lại đều cố gắng ngăn Trần Đồng Kính lại. Trần Đồng Kính gằn giọng mắng chửi: "Con bà nó, ông mày phải ở đây chịu khổ với chúng mày cả tháng trời rồi, thể nhịn được nữa. Lão Mã, mày đừng cản tao, hôm nay tao nhất định phải vui vẻ phen ra trò mới được!"

      Dứt lời, tiếp tục sàm sỡ Minh Khê, chỉ mấy giây sau áo của Minh Khê bị xé toạc và vứt qua bên. em nhà họ Dương vốn còn ngăn cản, nhưng sau khi thấy tấm thân lõa lồ của Minh Khê thú tính đột nhiên nổi lên, bắt đầu kéo quần của Minh Khê. căm hận hoàn toàn bùng phát, tôi nhặt cây gậy gỗ dưới đất lên, nhằm thẳng đầu Trần Đồng Kính mà đập tới, nhưng lại bị Mã Thạch Nguyên vung tay cản lại. Tôi dốc hết toàn lực lao vào đánh nhau với bọn chứng, vậy nhưng căn bản phải là đối thủ. Chỉ sau thoáng, chẳng là bị kẻ nào đấm mạnh cái vào sau gáy, tôi lập tức ngã gục xuống đất, thể động đậy, ý thức cũng dần trở nên mơ hồ. Ánh dương từ bên ngoài rọi vào qua ô cửa sổ phủ đầy bụi, chẳng khác nào những mũi tên nhọn hoắt mang theo lửa nóng, khiến cho hai mắt của tôi đau nhói. Khung cảnh trước mắt nhanh chóng trở nên mờ mịt, nhưng tôi lại chẳng thể quay đầu hướng khác. Trong tiếng cười thô bỉ của mấy gã đàn ông, Minh Khê gào lên những tiếng khản đặc và thê lương, chói tai vô cùng, khi lọt vào tai tôi dần dần biến thành tiếng rít hết sức kỳ dị. Tôi nghe những thanh ấy trong ngẩn ngơ và tuyệt vọng, mãi đến khi hoàn toàn hôn mê mới thôi.

      Nhớ đến đây, tiếng rít quái dị và chói tai kia lại lần nữa vang lên bên tai tôi, cảm giác choáng váng mãnh liệt theo đó mà đột nhiên ập tới. Tôi toàn thân đờ đẫn, yếu ớt ngã ngửa về phía sau, đầu đập mạnh vào chân ghế, thế lả mới tỉnh táo trở lại từ trong cơn ác mộng mười năm trước. Phía bên kia của bức tường thủy tinh, Diệp Thu Vi vẫn lặng lẽ ngồi đó, ánh mắt sắc bén vô cùng, dường như có thể nhìn thấu tất thảy tâm tư của tôi.

      "Tình và dục vọng đối với Minh Khê chỉ là nền tảng cho phân ly trong nhân cách của mà thôi.” ta . "Sở dĩ có thể trở thành X, xét cho cùng vẫn là vì cái chết của Minh Khê."

      Cái chết của Minh Khê... Đầu tôi đau như búa bổ, thân thể đột ngột run lẩy bẩy ngừng. Tôi sợ hãi nhắm chặt hai mắt lại, bên tai lại lần nữa vang lên tiếng rít khàn khàn đầy vẻ thê lương kia. Hai giây sau, tôi mở bừng mắt ra, nhìn thấy Minh Khê nằm mặt đất, đầu tóc rối bời, chân tay co quắp, hai mắt đỏ ngầu.

      * * *

      Ngày 20 tháng 7 năm 2002, khi tôi tỉnh lại là buổi chiều. Ánh dương vẫn chói chang như cũ, thời tiết vô cùng khô hanh, mọi thứ xung quanh đều tĩnh lặng. Tôi ngẩn ngơ nhìn lên trần nhà, cổ họng bỏng rát như bị lửa thiêu. Tôi khẽ ho lên mấy tiếng theo bản năng, sau đó vô thức đưa tay sờ gáy, cảm giác đau đớn lập tức hồi phục, kéo theo đó là cả ý thức. Tôi ngẩn ngơ chống tay ngồi dậy, nhìn quanh bốn phía, thấy những kẻ giam giữ tôi biến mất. sàn nhà cách chỗ tôi mét có quần áo tả tơi nằm, mãi mười mấy giây sau tôi mới nhớ ra ấy chính là Minh Khê.

      Tôi nhanh chóng bò đến bên cạnh em, nâng cổ của em lên, hai hàng nước mắt bất giác chảy dài, miệng ngừng run lên lẩy bẩy, vậy nhưng lại chẳng thể được bất cứ tiếng nào. Em nằm im ở đó động đậy, chân tay vẫn nguyên bộ dạng co quắp, hai mắt đỏ ngầu, giống hệt như ao nước chứa toàn máu là máu. Tôi ôm chặt lấy em, đầu bỗng đau như búa bổ, thế rồi đột nhiên nhớ ra mối quan hệ giữa hai chúng tôi, trong lòng trào dâng những cảm xúc buồn thương và căm hận mãnh liệt đến nỗi khó mà miêu tả bằng lời.

      "Minh Khê..." Tôi giọng gọi tên em, dán sát mặt vào khuôn mặt của em.

      Thân thể em bắt đầu run lên lẩy bẩy, giống hệt như con ếch bị điện giật. Tôi buông em ra, thấy em nhìn chằm chằm lên trần nhà, miệng há to như con cá, từ trong cổ họng phát ra những tiếng rít yếu ớt, khàn khàn và đơn điệu.

      biết qua bao lâu sau, thân thể em thôi còn run rẩy nữa, tiếng rít kia cũng dần biến mất. Tôi ngẩn ngơ ôm em trong lòng, có thể cảm nhận được ràng thân thể em từ ấm nóng chuyển thành lạnh giá. Đầu óc tôi hoàn toàn trống rỗng, mãi đến khi cảm giác đau đớn nơi bờ môi từ mơ hồ trở nên ràng, tôi mới đột ngột tỉnh táo trở lại, phát mình cắn rách môi từ lúc nào hay.

      "Minh Khê..." Tôi gọi tên của em, vậy nhưng em chẳng thể nào trả lời được nữa rồi.

      Thân thể của em càng lúc càng lạnh hơn, nhưng miệng vẫn há rộng, cặp mắt trợn trừng cũng vẫn đỏ ngầu. Tôi ý thức được là em chết, vậy nhưng nội tâm lại thể chấp nhận điều này. Tôi ngẩn ngơ ép tim cho em, lại hô hấp nhân tạo cho em nữa nhưng chẳng có chút hiệu quả nào. Tôi quỳ mặt đất và nhìn em, từ nơi lồng ngực truyền đến những cơn đau quặn thắt, cứ như thể trái tim bị thứ gì đó hết sức nặng nề đè lên.

      Đột nhiên, từ trong cổ họng em lại lần nữa phát ra tiếng rít khàn khàn. Tôi mừng rỡ điên cuồng, vội vàng nâng đầu em lên, ra sức hôn lên má em. Nhưng hai giây sau, tôi phát em kỳ thực hề sống lại. Tôi nhanh chóng ý thức được tiếng rít đột ngột vang lên ấy chỉ là chút khí còn sót lại trong lồng ngực em được đẩy ra ngoài mà thôi, còn em thực chết rồi, thể nào sống lại được nữa.

      Sau nháy mắt, mừng rỡ điên cuồng biến thành nỗi buồn đau vô tận, đầu tôi như muốn nứt ra làm đôi, giữa những ánh dương chói mắt, đại não của tôi rơi vào hỗn loạn hoàn toàn. Tôi uể oải buông tay, ngã ngửa về phía sau, toàn thân ngừng run rẩy. Những nỗi đau buồn, tuyệt vọng và căm hận khó lòng chịu đựng cuồn cuộn dâng lên, tựa như dòng nước lũ ngợp trời, chỉ sau nháy mắt đập tan bộ khung tâm lý vốn mỏng manh của tôi, khiến ký ức và tư duy của tôi vỡ vụn thành nhiều phần riêng biệt.

      Trong thời gian chưa đầy giây, tôi nảy sinh vô số ảo giác cực kỳ chân thực: Tôi cảm thấy mình ở giữa nơi ngột ngạt và đỏ tươi, ngừng bị thứ sức mạnh nào đó chậm rãi đẩy ra ngoài, sau đó nghe thấy tiếng cổ vũ và an ủi của bác sĩ cũng như y tá với mẹ tôi; tôi nhìn thấy dáng vẻ lo âu của cha tôi khi lần đầu tiên thất bại trong làm ăn, còn nghe thấy những lời oán hận và trách cứ thẳng thừng của mẹ, đồng thời cảm nhận được tâm trạng thấp thỏm của mình khi đó; tôi nhìn thấy mình bế Minh Khê vừa mới đầy tháng chưa lâu, khẽ ngâm nga khúc hát nhàng ru em ngủ, người em vẫn còn vương đầy mùi sữa của trẻ sơ sinh; tôi ngửi thấy mùi khét khi lần đầu tiên học nấu ăn trong nhà bếp, ngoài ra còn nhìn thấy vẻ mặt tươi cười của Minh Khê bé bỏng khi ăn cơm cách ngon lành; tôi nhớ đến xao động trong nội tâm của mình khi lần đầu nhìn thấy học cùng trường thời trung học cơ sở, trong mũi vẫn còn vảng vất mùi cơ thể của nàng; tôi nhìn thấy Minh Khê mặc váy ngồi bên mép giường, tôi đặt tay lên vai em; tôi nhớ tới nỗi đau khổ mà mình phải chịu khi bị giày vò bằng cách cho ăn uống, nhớ tới những tiếng kêu thảm thiết của Minh Khê khi bị giày vò, bên tai vẫn còn vang vọng những tiếng rít khiến người ta tuyệt vọng của em...

      Vô số những ký ức tương tự như vậy ùn ùn xuất , hoàn toàn vượt khỏi khả năng chịu đựng của tôi. Dưới tác động kéo dài và liên tục ấy, bộ khung tâm lý của tôi tiếp tục sụp đổ, và rồi tôi đột nhiên nảy sinh cảm giác kỳ diệu vô cùng. Tôi cảm thấy mình hòa làm thể với thế giới xung quanh, nhạy bén của các giác quan đạt tới mức độ thể tưởng tượng nổi.

      Tôi có thể "nhìn thấy" cách trực quan việc nhiệt độ cơ thể của Minh Khê ngừng giảm xuống, có thể "nhìn thấy" vùng vẫy cuối cùng trước lúc suy tàn của mỗi tế bào cơ thể em; tôi có thể nghe thấy tiếng người và tiếng xe cộ ở cách đó mấy trăm mét, có thể nghe thấy vận hành của mỗi cơ quan nội tạng trong cơ thể, thậm chí còn có thể nghe thấy tiếng rung rinh khe khẽ của gạch, cát, sỏi, đá bên trong bức tường; tôi có thể phân biệt được mấy nghìn loại mùi khác nhau trong khí, đồng thời dựa vào khứu giác để "nhìn thấy" bên ngoài phòng xảy ra chuyện gì; ngón tay hơi động đậy chút, tôi lập tức cảm nhận được ràng mặt đất có những chỗ nhấp nhô bé mà mắt thường thể nhận ra được, dường như ngón tay tôi mọc ra vô số con mắt... Tóm lại, năng lực cảm nhận của tôi tăng vọt, dù trong nháy mắt hoàn toàn vượt ra khỏi phạm trù của người bình thường.

      Trải nghiệm này khiến người ta sụp đổ, và rồi chỉ sau quãng thời gian ngắn ngủi đến mức thể tin được, tôi cảm thấy trước mắt tối sầm, hoàn toàn mất ý thức.

      Cảm giác mất ý thức đột ngột ập đến, tôi mở mắt ra, giật mình tỉnh táo trở lại từ trong dòng hồi ức, lại lần nữa quay trở lại thế giới thực tại vào ngày 23 tháng 7 năm 2012.

      "Tính ì là trong các bản năng quan trọng của sinh vật, đối với cơ chế tâm lý, tình ì được thể ra thành quán tính." Diệp Thu Vi : "Người từng lo âu rất hay lo âu, người từng mất trí nhớ lại lần nữa mất trí nhớ, người rơi vào tâm trạng bi quan thông thường khó có thể tự thoát ra, người có lối sống tiêu cực rất khó trở nên tích cực. Đối với , quán tính được thể ra như thế này: Tâm lý từng xảy ra lần phân ly, khi gặp phải kích thích mãnh liệt rất dễ xảy ra lần phân ly thứ hai. Cho nên tôi mới tình và dục vọng đối với Minh Khê chỉ là nền tảng cho phân ly trong nhân cách của mà thôi, nhưng cũng cần phải có quán tính phân ly làm nền tảng mới có cơ hội trở thành X."

      Tôi lúc này vẫn còn đắm chìm trong cảm giác kỳ diệu khi được hòa làm thể với vạn vật trong trời đất.

      "Phải trải qua toàn bộ quá trình Minh Khê bị giày vò đến chết, chuyện này mang tới cho kích thích quá lớn về mặt tinh thần, hoàn toàn nằm ngoài khả năng chịu đựng của ." Diệp Thu Vi ghé lại gần tôi, tiếp: "Để tiến hành tự bảo vệ mình, tâm lý của cố gắng làm cho bộ phận bản năng đại diện cho dục vọng bất thường kia hoàn toàn phân ly khỏi bản ngã đạo đức. Nhưng cùng với đó, tâm lý còn gánh vác sứ mệnh duy trì hoàn chỉnh của nhân cách, điều này đồng nghĩa với việc phải làm cho bộ phận bản năng bất thường kia quay trở về thế giới tâm lý. Cơ chế tâm lý của nhân loại tuy hoàn thiện lắm rồi nhưng vì chưa từng phải đối mặt với trạng thái tâm lý cực đoan như vậy, nên khó mà đưa ra lựa chọn. Trong trạng thái tâm lý mâu thuẫn đến cực đoan này, bản năng bất thường ngừng phân ly với bản ngã, nhưng đồng thời lại ngừng va chạm, từ đó khiến cho nền tảng tâm lý dần lung lay, bộ khung tâm lý ầm ầm đổ sụp. Mỗi mảnh vụn ký ức cũng như mỗi chi tiết tư duy vốn đều phải nương nhờ bộ khung này, nhưng rồi vì mất nền tảng mà rơi rụng và bị bóc tách ra khỏi bộ khung." ta vừa vừa khẽ lắc đầu. "Đó thực cuộc phân ly có quy mô lớn đến mức khó mà tưởng tượng, tựa như tòa cao ốc đột nhiên đổ sụp, vô số sắt thép, bê tông chỉ sau nháy mắt hóa thành bụi phấn. Nếu phải đưa ra định nghĩa cho biến hóa trong tâm lý như thế này..." ta trầm tư suy nghĩ lát, rồi chậm rãi : "Có lẽ, nên gọi là tình trạng phân ly nhân cách dạng vỡ vụn."

      Tôi rốt cuộc cũng thoát ra khỏi dòng hồi tưởng về thứ cảm giác đó, thế giới xung quanh bỗng lại càng trở nên chân thực hơn.

      "Nhưng tâm lý dù sao cũng khác với thực thể, biến hóa của nó bắt nguồn từ sinh lý nhưng cũng vượt ra khỏi ràng buộc của sinh lý. So với sinh lý nó kiên cường hơn, hoàn thiện hơn, đồng thời còn có khả năng tái sinh mạnh mẽ." Diệp Thu Vi lại tiếp. 'Trừ phi con người chết , bằng tâm lý thể nào ở mãi trong trạng thái hỗn loạn. Dưới kích thích to lớn về mặt tinh thần, sống sót, cho nên, sau khi bộ khung tâm lý cũ sụp đổ, các mảnh ký ức và tư duy rời rạc của bắt đầu tổ hợp lại với nhau, từ đó xây dựng nên bộ khung tâm lý mới. Tuy ký ức và cách thức tư duy vẫn giống với trước đây nhưng vì thứ tự sắp xếp cũng như phương thức cấu thành có khác biệt, do đó bộ khung mới này có khác biệt rất lớn với bộ khung cũ." ta nhìn chằm chằm vào mắt tôi. "Có thể , còn là Trương Nhất Tân của ngày xưa nữa, mà là con người hoàn toàn mới."

      “Tôi..." Tôi ngẩn ngơ há miệng ra nhưng lại biết nên gì cho phải.

      "Có điều xét cho cùng, xây dựng lại thể nào tốt được như trời sinh." Diệp Thu Vi tỏ ý bảo tôi tạm thời đừng gì cả. "Trong quá trình xây dựng lại, phải tất cả các nhân tố tâm lý đều bằng lòng tập hợp về mối. Chúng chia ra thành các phe phái khác nhau cách tự phát, từ đó xây dựng nên các bộ khung tâm lý khác nhau. Đứng từ góc độ tâm lý mà xét, chúng cấu thành số con người hoàn toàn khác biệt."

      " số..." Hai tay run lên lẩy bẩy, trong đầu tôi thoáng qua loạt những cảnh tượng khiến người ta cảm thấy bất an.

      " số." Diệp Thu Vi khẽ gật đầu. " thực lòng, tôi cũng bên trong rốt cuộc có bao nhiêu con người, nhưng có điều này tôi hoàn toàn có thể khẳng định, đó là trong vai trò người kế thừa phần lớn ký ức vốn có cùng với người được gọi là “X” kia chính là hai người có địa vị nhất trong số đó.” Đầu óc lại đột ngột nhói đau, tôi nhắm mắt lại, nhớ đến cảnh tượng vừa mới thoáng qua trong đầu mình trước đó:

      Sau khi ngất lịm trong trải nghiệm khác thường đó, tôi rơi vào trạng thái vô thức suốt thời gian dài. Trong bóng tối, tôi dường như tiến hành vô số lần trò chuyện với vô số con người khác nhau. Tôi hoàn toàn biết gì về họ nhưng họ lại đều hiểu tôi, ít nhất cũng hiểu được phần về tôi. Tôi vẫn còn nhớ mình tỉnh lại vào ngày 27 tháng 7 năm 2002, khi đó tôi nằm giường bệnh, bạn ở ngay bên cạnh. giây trước đó, trong lòng tôi còn ngợp đầy hình bóng của Minh Khê cùng với nỗi đau tột bậc nhưng giây sau, tôi lại quên tất thảy mọi thứ có liên quan tới Minh Khê, chirnhows được rằng bạn là người mà tôi thương nhất. ấy mừng rỡ nắm lấy bàn tay của tôi, sau đó cúi xuống ôm tôi và bật khóc nức nở.Tôi đặt bàn tay lên lưng của ấy cách khó khăn, trong lòng dâng lên cảm giác vừa ngẩn ngơ lại vừa hạnh phúc.

      Nhưng chỉ hai giây sau, tôi bỗng lại nhớ tới cái chết của Minh Khê, thế là bèn giận dữ bấu chặt vào lưng của bạn . ấy đau đớn kêu lên tiếng, đồng thời nhìn tôi vẻ khó hiểu. Đột nhiên, ấy biến thành Minh Khê trong mắt tôi, tôi theo đó mà quên cái chết của Minh Khê, chỉ còn nhớ tới tình và dục vọng của mình đối với em. Thân thể tôi vốn rất yếu nhưng chỉ sau nháy mắt nảy sinh ham muốn tình dục mãnh liệt.

      Sau mấy giây, tôi đột nhiên cảm thấy mình chính là Minh Khê. Tôi yếu đuối, u uất và cần được bảo vệ. Nhưng sau khi phát ra cương cứng ở vùng kín và phẳng lì ở ngực, nỗi sợ hãi mãnh liệt liền ập đến nhấn chìm “tôi” trong vai trò là Minh Khê, và thế là tôi lại nhanh chóng trở thành Trương Nhất Tân ban đầu. Sau khi cảm nhận được áp lực khổng lồ đến từ khoảng nợ mà cha mẹ để lại, tôi lại lần nữa quên tất thảy mọi thứ có liên quan tới Minh Khê.

      giây sau, ham muốn tình dục khiến tôi cảm thấy mình biến thành kẻ hiếp dâm. Tôi lại lần nữa nhớ đến Minh Khê nhưng hề có chút lòng xót thương nào dành cho em cả. Tôi chỉ muốn xé nát quần áo của em, sau đó phát tiết dục vọng lên người em. Sau khi suy nghĩ này xuất , tự nơi đáy lòng dâng lên cảm giác sợ hãi khó mà miêu tả bằng lời, thế là tôi lại quay trở về thân phận Trương Nhất Tân. Nhìn bạn trước mặt, tôi cảm thấy vừa thư thái vừa hạnh phúc.

      Lại giây nữa qua , bên tai tôi đột nhiên vang lên những tiếng gào khóc thảm thiết của Minh Khê, thế là trong lòng liền trào dâng cảm xúc vô cùng giận dữ. Nhưng tôi thể nào nhớ ra nguồn gốc của những tiếng gào khóc ấy và cảm xúc phẫn nộ, cũng thể nhớ ra Minh Khê.

      Chỉ trong thời gian nửa phút ngắn ngủi, những ký ức và cảm giác hoàn toàn khác biệt liên tục thay nhau xuất , nội tâm của tôi như bị mấy luồng, thậm chí là mấy chục luồng sức mạnh điên cuồng giằng xé. Sau nửa phút, theo bùng phát lần cuối của cơn phẫn nộ khó hiểu, tiếng rít dần dần rời xa, tôi hoàn toàn tỉnh táo trở lại, nắm chặt tay của bạn , ý thức cuối cùng cũng dừng lại trong vai trò là Trương Nhất Tân bình thường.

      “Những “cong người” đó – bao gồm cả X - đều từng có thời gian bị lấn át hoàn toàn.” Diệp Thu Vi . “Theo thời gian, những “người” khác đều dần từ bỏ lòng tranh đoạt quyền khống chế tâm lý, chỉ duy có X là vẫn bị phẫn nộ và thù hận thao túng, do đó có được tiềm lực tinh thần rất mạnh. ta vẫn luôn tìm kiếm cơ hội để phá vỡ phong tỏa của , và rồi cuối cùng thành công.”

      Tôi lặng lẽ gật đầu, đoạn ký ức khác trở về dưới dẫn dắt của ta:

      Trong quãng thời gian gần năm sau khi Minh Khê chết, tôi quên tất cả mọi chuyện về em, đồng thời phải trốn tránh khắp nơi do áp lực khổng lồ từ những khoản nợ. Tháng 6 năm 2003, vì số hợp đồng và văn kiện, tôi quay trở về nhà cũ của mình rồi vô ý vào trong phòng của Minh Khê và nhìn thấy nhật ký của em, thậm chí còn tìm thấy tấm ảnh chụp chung của em và tôi nữa. Tôi nhớ đến cái chết của em, những nỗi buồn đau và căm phẫn mãnh liệt ngợp đầy trong cơ thể, thế là năng lực cảm nhận siêu phàm kia lại lần nữa xuất . Trong vòng hai năm sau đó, tôi bắt đầu tiến hành trả thù năm tên hung thủ hãm hại em, lần lượt giết chết từng người trong bọn chúng.

      Trong quá trình trả thù, tôi phát ra rằng chú họ Trương Nghĩa Quân vì món lợi ích nào đó mà bán đứng Minh Khê, giúp đỡ những người kia tìm được Minh Khê vốn nấp ở nơi khác. Vì thế, Trương Nghĩa Quân cũng trở thành đối tượng mà tôi muốn trả thù.

      Sau những cuộc trả thù, X ngày mạnh lên, cuối cùng thay thế tôi trở thành chủ nhân mới của thế giới tâm lý trong con người Trương Nhất Tân. Dưới chi phối của ta, chúng tôi bắt đầu thay thế nhau xuất tùy vào từng trường hợp. Trạng thái phân ly được hệ thống hóa cao độ này kéo dài mạch tới tận hôm qua rồi mới bị phá hoại do ám thị của Diệp Thu Vi.

      Đồng thời, trong những năm tháng đó, tôi cũng luôn muốn chất vấn Trần Ngọc Long về chuyện báo cảnh sát. Nhưng ta chuyển nơi khác từ năm 2003, khó mà tìm thấy được, về sau, chính Tập đoàn A giúp tôi lần ra tung tích của ta…

      Nghĩ đến Tập đoàn A, tôi bất giác cả kinh, trong đầu đột nhiên xuất cái tên như lạ mà quen.

      “Viên…” Tôi hơi cau mày lại, ấp úng ra cái tên đó:

      “Viên Tân…Viên Tân Cường?”

      “Viên Tân Cường?” Diệp Thu Vi nhìn tôi vẻ cảnh giác, sau đó tiếp tục dẫn dắt: “Ông ta là ai?”

      “Ông ta là…” Tôi hít sâu hơi, trước mắt xuất bóng dáng khiến cho người ta sợ hãi.

      Đó là tháng 7 năm 2005, tôi vừa giết xong Dương Hạo và hoàn thành việc trả thù đối với năm tên sát thủ. Nhưng việc trả thù thành công thể xóa nhòa nỗi đau do cái chết của Minh Khê mang lại, cũng thể làm tan biến những nỗi căm hận có liên quan tới việc này. Lòng căm hận càng lúc càng mãnh liệt, sức mạnh của X cũng theo đó mà tăng dần từng ngày, tôi thực cũng có cách nào kìm nén nó, lại càng có sức để chống lại nó, do đó dần dần thành con bù nhìn trong tâm lý. Những năm tháng đó, dưới thao túng của X, tôi phụ trách xử lý các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, ta nấp sau lưng tôi và ngấm ngầm quan sát, phân tích mọi thứ xung quanh, cố gắng tìm lối thoát cho bản thân. Có lúc, theo bùng phát của lòng căm hận, ta đột nhiên xuất tại bề mặt của tâm lý và thay thế vị trí của tôi, trở thành nhân cách ngoại tại. Tôi tạm thời bị lưu đày đến vùng đất hoang vắng xa xôi trong thế giới tâm lý, khó mà biết được ta rốt cuộc làm gì.

      Khi đó, X có hai chấp niệm, thứ nhất là giải quyết chuyện nợ nần mà cha mẹ để lại, thứ hai là điều tra tất cả những bí trong chuyện Trần Ngọc Long báo cảnh sát.

      Vấn đề nợ nần tất nhiên cần phải nhiều, nó là áp lực và uy hiếp đến từ xã hội, là vấn đề mà mỗi “Trương Nhất Tân” - bao gồm cả X - đều có thể cảm nhận được cách trực quan, hơn nữa thể giải quyết. Mỗi khi áp lực nợ nần trong thực tại ập đến, tất cả các “Trương Nhất Tân” đều nảy sinh lòng căm hận mãnh liệt. Dưới tác động của bộ khung tâm lý đặc thù, tất cả những nổi căm hận này cuối cùng đều tập trung vào X, từ đó tạo thành tổn thương nghiêm trọng cho ta, nhưng đồng thời cũng khiến sức mạnh của ta tăng lên rệt. Tâm lý của tôi là thế giới đầy mâu thuẫn, bản thân X cũng là cá thể mâu thuẫn khi mà lòng căm hận chính là thứ then chốt giúp ta mạnh lên, nhưng đồng thời cũng là thứ mà ta muốn trốn tránh và vứt bỏ. Có lẽ, vạn vật thế gian này đều là như thế, “ có mâu thuẫn thể tồn tại”, và mâu thuẫn chính là tiền đề cho tồn tại.

      Tóm lại, lòng căm hận ngừng lớn mạnh, X vẫn luôn tìm cách hòng giúp chúng tôi thoát khỏi nguy cơ nợ nần, đây chính là tiền đề cho hợp tác sau này giữa ta và Chủ nhiệm Viên.

      Còn về Trần Ngọc Long, ta đồng ý là giúp tôi báo cảnh sát, nhưng cảnh sát lại đến căn hộ 2118 đó kịp thời để cứu tôi và Minh Khê… Tại sao lại thế? Có lẽ xuất phát từ suy nghĩ nào đó, Trần Ngọc Long căn bản báo cảnh sát, cũng có thể vì việc gì đó mà ta báo cảnh sát muộn, đương nhiên cũng loại trừ khả năng cảnh sát chậm trê trong việc xử lý. Tóm lại, khi đó, việc ta báo cảnh sát là niềm hy vọng duy nhất của tôi và Minh Khê, tôi, hoặc có thể là X, nhất định phải tra cho trong quá trình báo cảnh sát rốt cuộc xảy ra chuyện gì, tuyệt đối thể để Minh Khê chết cách ràng như thế được. Kỳ thực, kết hợp với mất tích đột ngột của Trần Ngọc Long, từ sâu trong tiềm thức tôi sớm đoán được nguồn cơn việc rồi. Nhưng tôi nhất định phải tìm được Trần Ngọc Long và hỏi trực tiếp ta, bằng thể cam tâm được.

      Vì điều này, kể từ tháng 7 năm 2005, tôi bắt đầu khắp nơi dò hỏi tung tích của Trần Ngọc Long. Thế nhưng, dù có năng lực cảm nhận siêu phàm chăng nữa tôi cũng vẫn chỉ có mình, muốn tìm được con người cố tình nấp giữa biển người mênh mông ràng phải là chuyện dễ. Sau gần năm, tôi vẫn chẳng tìm được chút manh mối có giá trị nào, thêm vào đó áp lực từ chuyện nợ nần vẫn còn nguyên, nỗi căm hận theo đó mà càng lúc càng mãnh liệt. Nỗi căm hận mãnh liệt có chỗ nào để phát tiết, thế là chỉ có thể bùng phát ngừng trong thế giới tâm lý. Vì nguyên nhân này, X bắt đầu xuất thường xuyên tại bề mặt của tâm lý, có lúc thậm chí còn ở lại đó mấy ngày liền, số lượng những khoảng ký ức trống rỗng của tôi cũng theo đó mà tăng vọt.

      Hồi cuối tháng 6 năm 2006, tôi bị công ty đòi nợ thuê khác tìm được và giam giữ trong căn nhà hẻo lánh. Sau khi bị giam giữ tuần, nỗi căm hận trong lòng tôi hoàn toàn bùng phát, và rồi X liền thông qua ám thị khiến cho mấy kẻ giam giữ tôi nảy sinh mâu thuẫn với nhau, từ đó thừa cơ bỏ trốn. Mấy ngày sau đó, tôi sống tạm dưới gầm cây cầu đá ở ngoại thành, mỗi đêm đều nằm mơ thấy rất nhiều giấc mơ đáng sợ - đó có lẽ chính là cách mà tiềm thức giải tỏa nỗi sợ hãi. đêm đầu tháng Bảy, tôi lại lần nữa gặp ác mộng. Trong mơ, tôi thấy mình nằm giữa vùng tăm tối, bóng dáng còn tối tăm hơn cả bóng tối đứng ngay trước mặt tôi, dùng giọng lạnh giá và nặng nề gọi tên tôi. Tôi bị cơn ác mộng ấy làm giật mình tỉnh dậy, và rồi kinh hãi phát lúc này lại thực người đàn ông trung niên đứng trước mặt mình. Giữa bóng tối, tôi thể nhìn tướng mạo của ông ta, chỉ có thể cảm nhận được lạnh lẽo và u khiến người ta như muốn nghẹt thở.

      “Trương Nhất Tân.” Người đó ngồi xuống trước mặt tôi. “Tìm cậu quả dễ dàng.”

      Tôi nghĩ rằng ông ta là người đòi nợ, thế là sau nháy mắt rơi vào tuyệt vọng đến cùng cực, cơ hồ muốn nhảy sông tự sát. Nhưng ngay sau đó, phẫn nộ và thù hận đột nhiên bùng phát, X theo đó xuất tại bề mặt của tâm lý, cất giọng bình tĩnh và cảnh giác hỏi: “Ông là ai?”

      “Cho phép tôi tự giới thiệu chút.” Người đó . “Tôi là Viên Tân Cường, Chủ nhiệm ban Xử lý vụ đặc biệt của Tập đoàn A, chỉ chịu lãnh đạo trực tiếp của Hội đồng quản trị. Cậu có thể gọi tôi là Chủ nhiệm Viên.”

    4. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      CHƯƠNG 13.1: CUỘC ĐẤU SỨC CÓ BÊN THẮNG LỢI

      Sau chốc lát, mắt tôi bắt đầu thích ứng với bóng tối xung quanh, thế là có thể nhìn bộ dạng của ông ta. Ông ta mặc chiếc quần dài màu đen, chiếc áo khoác da màu nâu sẫm, vóc người hơi gầy, tóc khá thưa, chính giữa còn bị hói, đôi môi rất dày, mũi to và hơi khoằm, ánh mắt bình tĩnh quắc thước, dường như có thể nhìn thấu tất thảy mọi thứ đời, nơi nối liền giữa cổ và tai trái còn có vết sẹo ràng lắm.

      "Chủ nhiệm Viên.” Tôi nhìn ông ta. "Ban Xử lý vụ đặc biệt... Tập đoàn A... Ông..."

      "Cậu đừng hỏi nhiều như vậy.” Ông ta khẽ xua tay. "Yên tâm, tôi đến đây để đòi nợ đâu, cha cậu có khúc mắc gì với Tập đoàn A về vấn đề kinh tế cả."

      Tôi bất giác thở phào hơi, X dần dần lui . "Vậy…" Tôi dùng giọng khiêm tốn hỏi: "Vậy ông... ngài... tìm tôi có chuyện gì?"

      "Cậu còn chưa biết mình có sức mạnh đáng nể đến mức nào ư?" Ông ta hé miệng nở nụ cười đầy ý vị. "Tôi nhiều với cậu nữa, bảo ta ra đây , tôi muốn chuyện với ta."

      Sau nháy mắt trong lòng tôi dâng lên nỗi căm hận to lớn, X cũng theo đó mà lại lần nữa xuất tại bề mặt của tâm lý. Tôi cố đè nén lòng căm hận, hơi cau mày lại, hỏi: "Ông rốt cuộc là ai?"

      "Là người có thể giúp được cậu." Chủ nhiệm Viên . "Tôi có thể giúp cậu trả hết những khoản nợ, còn có thể giúp cậu tìm được người mà cậu muốn tìm."

      Tôi nghiêm mặt lại, khẽ gật đầu, hỏi: "Điều kiện là gì?"

      "Giúp đỡ lẫn nhau.” Ông ta . "Mấy năm nay cậu lẳng lặng giết chết mấy người, đúng vậy ?"

      Trong lòng tôi thoáng qua tia kinh ngạc. "Sao ông biết?”

      Ông ta khẽ lắc đầu. "Chuyện này cậu đừng hỏi. Tôi có thể với cậu điều thế này, hiểu biết của tôi về cậu thậm chí còn sâu sắc hơn cả chính bản thân cậu nữa. Hãy nhìn vào mắt tôi , cậu hiểu rằng tôi hề dối.”

      Tôi nhìn thẳng vào mắt ông ta, nhưng rồi rất nhanh sau đó phải né tránh ánh nhìn chăm chú của ông ta. Trong thân phận là X, đây là lần đầu tiên tôi nảy sinh bất an rệt như vậy.

      " cần phải căng thẳng." Ông ta lại tiếp "Cậu có sức mạnh tinh thần rất đáng nể, đây là thứ mà Tập đoàn A cần. Tập đoàn A có mạng lưới quan hệ rộng khắp cùng với khả năng điều tra nhanh nhạy, ngoài ra còn có tiềm lực tài chính khổng lồ, đặt lên bàn cân mà so sánh khoản nợ của cậu thực chẳng có gì đáng kể, và đó đều là những thứ cậu cần. Tôi đến tìm cậu chính là vì muốn hợp tác với cậu như thế có lợi cho cả hai chúng ta." Ông ta quan sát tôi lúc, sau đó khẽ gật đầu, tiếp: "Tôi thẳng nhé chúng ta trước tiên hãy làm quen với nhau thời gian, sau đó, cậu giúp tôi giết người trong im lặng, tôi trả cho cậu thù lao hậu hĩnh. Chờ sau khi chúng ta có đủ tin tưởng dành cho nhau rồi, tôi giúp cậu tìm được người mà cậu muốn tìm."


      Những lời này lập tức đánh động được X, tôi liền đồng ý làm quen với Chủ nhiệm Viên, đồng thời nhanh chóng nhận được tin tưởng của ông ta. Cuối tháng 9 năm 2006, tôi giết chết Nghiêm Tuấn Khanh, hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên của mình trong vai trò là sát thủ tâm lý của Tập đoàn A, Chủ nhiệm Viên cũng trả cho tôi khoản thù lao đầu tiên đúng như ước hẹn. Bắt đầu từ đó, hợp tác giữa chúng tôi được triển khai cách toàn diện, Tập đoàn A loại trừ được hết đối thủ này tới đối thủ khác, tôi dần dần trả xong các khoản nợ, bắt đầu sống cuộc sống của người bình thường.

      Sau khi nợ nần được trả xong, căm hận của X được giải tỏa ở mức độ nhất định, nhưng mối nghi hoặc về vụ báo cảnh sát của Trần Ngọc Long vẫn còn vương vất trong lòng, cách nào có thể xua tan. Vì điều này, trong những năm tháng đó, cứ mỗi khi hoàn thành xong nhiệm vụ là tôi lại đưa ra cầu tìm kiếm tung tích của Trần Ngọc Long với Chủ nhiệm Viên, nhưng lần nào ông ta cũng từ chối với lý do mức độ tin tưởng còn chưa đủ.

      việc được kéo dài tới tận tháng 11 năm 2008. Ngày 7 tháng 11, tôi nhận được ủy thác của Chủ nhiệm Viên về việc ám thị cho Tần Quan tự sát. Đến ngày mùng Mười, Chủ nhiệm Viên gọi điện thoại tới cho tôi, có tin tức của Trần Ngọc Long rồi. Ông ta với tôi, năm trước Trần Ngọc Long quay trở lại quê hương, còn từng mở công ty tư vấn pháp luật cỡ , đến năm 2008 vào làm cố vấn pháp luật cho công ty chuyên chế biến các loại thực phẩm từ thịt. Công ty đó trực thuộc Tập đoàn A, thế nên Chủ nhiệm Viên tỏ ý rằng ông ta có thể sắp xếp cho tôi và Trần Ngọc Long "gặp gỡ tình cờ" bất cứ lúc nào.

      Tôi lập tức cầu ông ta sắp xếp cho mình gặp Trần Ngọc Long nhưng ông ta lại bây giờ vẫn chưa phải là lúc xử lý việc riêng. Tập đoàn A có nhiệm vụ quan trọng hơn cần tôi thực , và nhiệm vụ này chính là giết chết Từ Nghị Giang bị giam ở Trại giam Số 1 của tỉnh. Chủ nhiệm Viên hứa với tôi, chờ sau khi Từ Nghị Giang chết ông ta lập tức sắp xếp cho tôi gặp Trần Ngọc Long.

      Bởi vì việc này vô cùng hệ trọng, thể sơ suất, do đó Chủ nhiệm Viên cầu tôi được trực tiếp gặp mặt và trò chuyện với Từ Nghị Giang. Sau khi suy nghĩ kỹ càng, tôi quyết định lợi dụng bạn tù của Từ Nghị Giang để trừ khử ông ta. Dưới giúp đỡ của Chủ nhiệm Viên tôi có được thông tin chi tiết về tất cả các phạm nhân thuộc cùng tổ với Từ Nghị Giang ở trong tù, lại dựa vào đó để đưa ra những phân tích và phán đoán về trạng thái tâm lý của bọn họ. Sau cùng, tôi quyết định lựa chọn phạm nhân có tên Trương Thụy Bảo làm vũ khí cho lần ám sát này. Cuối tháng 12 năm 2008, vẫn là dựa vào giúp đỡ của Chủ nhiệm Viên, tôi làm quen được với Phó Hữu Quang - Trưởng phân khu của phân khu giam giữ Từ Nghị Giang. Dưới giúp đỡ của ta, tôi có cơ hội phỏng vấn Trương Thụy Bảo.

      Theo như thông tin cá nhân mà phía trại giam cung cấp, Trương Thụy Bảo từ mất mẹ, hồi còn bé thường xuyên bị cha đánh đập, từ đó hình thành nên tính cách yếu đuối, nhát gan. Sau khi trưởng thành, ta làm ruộng ở quê, thường xuyên bị người ta ức hiếp, về sau lên thành phố làm thuê, dù bị lừa gạt cũng chẳng dám ho he tiếng nào. Cùng với đó, vợ ta bị họ ta là Trương Thụy Khanh chiếm đoạt thời gian dài, vậy nhưng ta vẫn nuốt giận vào lòng và chẳng dám làm gì, mãi đến cuối cùng mới vác dao chém chết Trương Thụy Khanh. Sau khi vào tù, Trương Thụy Bảo cũng thường xuyên bị bạn tù ức hiếp nhưng lần nào cũng đều nín nhịn, chưa từng gây chuyện bao giờ. Tóm lại, trong mắt mọi người, Trương Thụy Bảo là người đàn ông thành yên phận đớn hèn đến mức thể đớn hèn hơn.

      Nhưng tôi biết, đôi lúc, càng là loại người như vậy căm hận chứa trong lòng lại càng mãnh liệt. Trương Thụy Bảo có thể chém chết họ của mình, điều này chứng tỏ nỗi căm hận chất chứa trong lòng ta đủ để khiến ta giết người. Mà căn cứ theo kinh nghiệm của tôi, giết người trả thù những thể làm tan nỗi căm hận, ngược lại còn khiến nỗi căm hận trở nên sâu sắc hơn. cách khác, sau khi vào tù, nỗi căm hận của Trương Thụy Bảo còn sâu sắc hơn cả trước đó nữa. Ngoài ra, đúng như Diệp Thu Vi , tâm lý của con người thường có quán tính, tức là Trương Thụy Bảo có thể nổi điên giết người trong cơn căm hận lần, vậy sau này, chỉ cần thời cơ chín muồi là ta có thể tiếp tục giết người thêm lần nữa.

      Nguồn cơn của căm hận có ba, thứ nhất là sinh mệnh bị uy hiếp, thứ hai là sinh tồn bị quấy nhiễu hoặc là khiêu khích, thứ ba là bạn tình bị cướp đoạt, thể duy trì nòi giống. Ngòi nổ dẫn tới việc Trương Thụy Bảo giết người trong lần đầu tiên là bắt gặp họ làm xằng làm bậy với vợ mình, nguồn cơn chủ yếu của căm hận hiển nhiên chính là bạn tình bị cướp đoạt. Chỉ cần dùng biện pháp ám thị khiến ta lại lần nữa nảy sinh cảm giác bạn tình bị cướp đoạt, đồng thời chĩa mũi nhọn về phía Từ Nghị Giang, vậy khi căm hận tích lũy đến mức thể bùng phát, Trương Thụy Bảo nhất định ra tay giết chết Từ Nghị Giang.

      Sau khi phải vào tù, Từ Nghị Giang nhất định giấu giếm thân phận của mình với những phạm nhân khác, bao gồm cả Trương Thụy Bảo. Trương Thụy Bảo có mối quan hệ thân thiết với Từ Nghị Giang, ấy vậy mà Từ Nghị Giang lại che giấu thân phận của mình, điều này hiển nhiên khiến Trương Thụy Bảo nảy sinh hoài nghi trong vô thức và mang tới cho ta ám thị tiêu cực về việc “Từ Nghị Giang chân thành với mình”. Với nền tảng như vậy, Trương Thụy Bảo càng dễ chấp nhận những ám thị hay về Từ Nghị Giang. Có thể , thân phận đặc biệt của Từ Nghị Giang chính là trong các điều kiện quan trọng cho thành công của kế hoạch ám sát.

      Ngoài ra, Từ Nghị Giang phải vào tù với tội danh hiếp dâm, còn nguồn cơn của căm hận của Trương Thụy Bảo là vợ mình bị làm nhục, điểm trùng khớp tiềm tàng của hai chuyện này cũng là trong các nhân tố đảm bảo cho thành công của kế hoạch.

      Trong quá trình phỏng vấn tôi nhiều lần tiến hành ám thị Trương Thụy Bảo, từ đó khiến ta nảy sinh phẫn nộ cùng với cảm giác nguy cơ về việc vợ mình bị chiếm đoạt. Cùng với đó, tôi cũng tiến hành thăm dò ta nhiều lần, từ đó phát ra người mà ta tin tưởng nhất chính là Trương Thụy Lâm. Về sau, tôi tìm đến Trương Thụy Lâm và dùng tiền bạc để dụ dỗ, thế rồi liền sai ta vào trong trại giam thăm nom và lại với Trương Thụy Bảo thông tin rằng “vợ từng bị Từ Nghị Giang cưỡng hiếp rất nhiều lần”.

      Rất hiển nhiên, căm hận của Trương Thụy Bảo bắt đầu chuyển hướng qua Từ Nghị Giang, có lẽ ta cũng từng hỏi han về thân phận của Từ Nghị Giang cũng như các chi tiết trong vụ án hiếp dâm kia nữa. Nhưng vụ án hiếp dâm đó quá phức tạp, lại dính dáng tới quá nhiều người. Từ Nghị Giang tất nhiên thể cho phạm nhân biết được. Ông ta hẳn là bịa chuyện qua loa để ứng phó với Trương Thụy Bảo, nhưng dối quá nhiều làm sao mà tránh khỏi sơ hở. Trương Thụy Bảo dần ý thức được là Từ Nghị Giang dối, và ý thức này càng mãnh liệt ta lại càng tin vào lời của Trương Thụy Lâm. Khi đó ta ở trong tù, chẳng thể đâu để chứng thực thông tin, do đó cho dù lời dối của Trương Thụy Lâm chẳng lấy gì làm kín kẽ cho lắm nhưng Trương Thụy Bảo vẫn chẳng thể vạch trần, hơn nữa còn càng lúc càng bị lún sâu vào trong đó.

      Cuối cùng, lòng nghi ngờ biến thành thực, căm hận hoàn toàn bùng phát, Trương Thụy Bảo liền giết chết Từ Nghị Giang, sau đó có lẽ vì ôm lòng tuyệt vọng với cuộc sống nên bản thân ta cũng tự sát. Ngoài tôi ra, ngừời biết chân tướng của việc này chỉ còn Trương Thụy Lâm ở thôn Lập Trương. Về sau, tôi hẹn gặp Trương Thụy Lâm lần nữa với lý do là trả thêm tiền thù lao, thế rồi thành công khiến cho ta bị tâm thần phân liệt, việc từ đó trở thành bí mật mà người ngoài nào hay biết.

      Trong quá trình thực kế hoạch, để đảm bảo rằng Trương Thụy Lâm làm lộ ra sơ hở gì, tôi nhất định phải bỏ thời gian ra tiến hành huấn luyện ta. Vì điều này, tôi đặt phòng ở khách sạn quốc tế ** ở thành phố B. Để giữ bí mật, căn phòng đó thể đặt bằng chứng minh thư của tôi và Trương Thụy Lâm được, bằng rất dễ bị người ta lần ra manh mối.

      Khi đó, tôi lập tức nghĩ ngay tới Trần Ngọc Long.

      Bắt đầu từ khoảnh khắc nghĩ tới Minh Khê vào tháng 6 năm 2003, nghi hoặc có liên quan tới Trần Ngọc Long cùng với cái tên Trần Ngọc Long này đều hoàn toàn bén rễ trong lòng X. Trong quãng thời gian năm năm gian khó sau đó, đau khổ và căm hận ngừng tăng lên khiến gốc rễ của nó ngày càng phát triển mạnh hơn. Đến tháng 11 năm 2008, đối với X mà , Trần Ngọc Long chỉ là người có liên quan tới cái chết của Minh Khê nữa, mà trở thành thứ tâm trạng tiêu cực khó lòng xua tan, trở thành nơi duy nhất có thể gửi gắm đau khổ và căm hận trong thực, thậm chí là trở thành tượng trưng tiềm tàng cho cái chết của Minh Khê.

      Dưới tác động của tâm lý vi diệu này, X sớm mất lòng nghi hoặc cũng như lý trí đối với Trần Ngọc Long, chỉ còn lại phẫn nộ và lòng thù hận bất chấp lý lẽ. Cho nên, sau khi biết được tung tích của Trần Ngọc Long, sau nháy mắt X nảy sinh ý niệm giết người vô cùng mãnh liệt

      Quay trở lại chủ đề chính, cuối tháng 1 năm 2009, sau cuộc điều tra và phân tích toàn diện, kế hoạch ám sát Từ Nghị Giang được trù tính chu toàn. Để đảm bảo quá trình thực kế hoạch xảy ra sai sót gì, việc huấn luyện Trương Thụy Lâm cần được tiến hành cách cẩn trọng. Thời gian huấn luyện cần đến mười mấy tiếng đồng hồ, do đó, tôi nhất định phải tìm nơi thích hợp trong thành phố B. Để phủi sạch mọi mối liên quan, Chủ nhiệm Viên hề giúp tôi sắp xếp địa điểm mà bảo tôi tự nghĩ cách. Có lúc, càng là nơi kín đáo lại càng dễ khiến người ta sinh lòng hoài nghi, cho nên sau hồi suy tính cuối cùng tôi quyết định đặt phòng ở khách sạn quốc tế**. Nhưng tôi với Trương Thụy Lâm đều tiện đứng ra đăng ký lưu trú ở khách sạn, người đăng ký tốt nhất là phải có dính dáng gì tới việc này. Trong suy nghĩ của X, Trần Ngọc Long chính là lựa chọn lý tưởng nhất.

      Tôi đưa ra đề nghị với Chủ nhiệm Viên, nhờ ông ta sắp xếp cho mình gặp Trần Ngọc Long. Như thế, tôi có thể lẳng lặng giải đáp nghi hoặc cá nhân, sau đó mượn chứng minh thư của Trần Ngọc Long tới khách sạn quốc tế** đăng ký lưu trú. Chờ khi xong việc, tôi trừ khử Trần Ngọc Long, vậy là vừa có thể giải quyết ân oán cá nhân lại vừa có thể đảm bảo rằng việc ám sát Từ Nghị Giang bị lộ ra ngoài, có thể mũi tên trúng hai đích.

      Bấy lâu nay, Chủ nhiệm Viên luôn cầu tôi khi chấp hành nhiệm vụ phải công tư phân minh, trong khi đó đề nghị lần này lại có mang ý đồ riêng rất , thế nên tôi hề mong được Chủ nhiệm Viên đồng ý. Nhưng bất ngờ, ông ta chỉ đồng ý cách sảng khoái, hơn nữa còn nhanh chóng sắp xếp cho tôi và Trần Ngọc Long "gặp gỡ tình cờ".

      Ngày 5 tháng 2 năm 2009, công ty chế biến thực phẩm nơi Trần Ngọc Long làm việc xảy ra vấn đề về an toàn thực phẩm, tôi được cử tới đó phỏng vấn trong vai trò là phóng viên, thế là đương nhiên gặp được Trần Ngọc Long vốn phụ trách tất cả các vấn đề về pháp luật. Vừa mới gặp mặt, Trần Ngọc Long thể ra áy náy và hoang mang hết sức ràng, chỉ sau nháy mắt tôi đoán ngay ra được nguồn cơn của việc báo cảnh sát năm đó. Để làm ta sinh lòng cảnh giác, tôi giả bộ nhớ gì về Minh Khê và việc báo cảnh sát đó, còn tỏ vẻ mừng rỡ khi được gặp lại người bạn cũ thân thiết. Sau khi phát tôi bị mất trí nhớ, áy náy của ta đối với tôi lại càng được thể ra ràng, hơn nữa ta còn có vẻ rất thông cảm với tôi.

      Trong vòng mấy ngày sau đó, chúng tôi gặp nhau thêm mấy lần. Sau những phen thăm dò liên tục, tôi rốt cuộc làm được chân tướng của việc báo cảnh sát năm đó: Trần Ngọc Long quả thực báo cảnh sát nhưng xuất phát từ lo lắng nào đó, ta hề cung cấp cho cảnh sát các thông tin đúng như tôi đưa. cách khác, trong quá trình báo cảnh sát ta làm sai lệch thông tin, từ đó khiến cho cảnh sát thể tìm được nơi tôi và Minh Khê bị giam giữ.

      Còn về các thông tin chi tiết và cụ thể hơn, chẳng hạn như lo lắng của ta rốt cuộc là gì, ta làm sai lệch thông tin ra sao rất khó có thể làm được cách lặng lẽ. Nhưng tôi muốn biết những chuyện này nữa, cũng cần phải biết. Tôi chỉ cần biết rằng chính những hành vi của Trần Ngọc Long khiến Minh Khê phải chết thảm, vậy là đủ.

      Sáng ngày mùng Tám tháng Hai, tôi lấy cớ là có công chuyện để mượn chứng minh thư của Trần Ngọc Long. Trần Ngọc Long vốn mang đầy lòng áy náy và thông cảm với tôi, do đó tuy cũng có chút lo lắng nhưng rốt cuộc vẫn đồng ý cho tôi mượn. Ngày mùng Chín tháng Hai, tôi dùng danh nghĩa của ta đặt phòng ở thành phố B, sau đó hoàn thành việc huấn luyện đối với Trương Thụy Lâm và trao lại chứng minh thư cho Trần Ngọc Long vào ngày Mười tháng Hai. Sau khi Từ Nghị Giang chết, tôi bắt đầu xử lý các vấn đề còn sót lại, đầu tiên là làm cho Trương Thụy Lâm bị tâm thần phân liệt, sau đó liền nhờ Chủ nhiệm Viên nghĩ cách xoá bỏ thông tin đăng ký lưu trú ở khách sạn, cuối cùng mới bắt tay vào việc giải quyết Trần Ngọc Long.

      Ở trước mặt tôi, Trần Ngọc Long có hai nhược điểm trí mạng: Thứ nhất là mang lòng áy náy và tự trách ràng, thứ hai là có nỗi sợ hãi tiềm tàng - ta sợ tôi đột nhiên nhớ ra chuyện về Minh Khê, vì nếu như thế ta thể đối mặt với tôi, thậm chí là thể đối mặt với chính mình. Trong thời gian từ ngày 15 tới ngày 18 tháng 2 năm 2009, tôi gặp Trần Ngọc Long thêm nhiều lần nữa, mặt thể ra là mình mất trí nhớ hoàn toàn để làm tăng cảm giác áy náy của ta, mặt khác lại thỉnh thoảng tạo ra những ám thị, khiến ta cảm thấy ký ức của tôi đà khôi phục, từ đó gây ra cho ta áp lực nặng nề lên tâm lý và thổi bùng lên nỗi sợ hãi ở trong tiềm thức của ta.

      Ngoài ra, tôi còn bắt đầu điều tra quá khứ của Trần Ngọc Long, đồng thời trù tính sẵn kế hoạch ám thị liên hoàn cực kỳ chi tiết. Nhưng tôi còn chưa kịp có thêm hành động gì đúng vào ngày 19 tháng 2 năm 2009, Trần Ngọc Long qua đời vì ngã từ tầng nhà cao xuống đất, qua giám định được xác nhận là tự sát. Có lẽ, trong quãng thời gian năm năm từ năm 2003 đến năm 2008, nỗi đau khổ mà Trần Ngọc Long phải chịu đựng thua kém gì tôi, dưới áp bức của cảm giác phạm tội và cảm giác sợ hãi, thế giới tâm lý của ta hẳn sớm tả tơi thảm hại rồi. Đứng từ góc độ này mà xét, ta kỳ thực là người tốt.

      Nhưng người tốt chưa chắc bao giờ làm việc xấu.

      Nhớ tới đây, trái tim vốn căng cứng của tôi đột nhiên dãn ra rất nhiều. Tôi thở phào hơi, lại lần nữa quay trở lại thế giới thực tại ở thời điểm mùa hè năm 2012. Diệp Thu Vi ngồi ở phía bên kia của bức tường thủy tinh, nhìn tôi bằng ánh mắt bình tĩnh, chậm rãi cất tiếng hỏi: "Viên Tân Cường là ai?"

      Tôi há miệng nhưng vừa định trả lời đột nhiên lại phát giác ra tia lạ thường. Tôi nhìn vào mắt Diệp Thu Vi, ngón trỏ tay phải đột nhiên hơi run rẩy, trong lòng dường như thoáng qua tia sét sáng lòa, lòng đề phòng và thù địch mãnh liệt theo đó nổi lên. giây sau đó, tôi lại lần nữa nhớ ra thân phận cũng như sứ mệnh của mình. Nhìn vào những vết thương vẫn máu tay Diệp Thu Vi, tôi ý thức được vừa rồi xảy ra chuyện gì.

      Tôi là sát thủ tâm lý phục vụ cho Tập đoàn A. Tám ngày trước, tôi vào Bệnh viện Tâm thần thành phố tiến hành tiếp xúc với Diệp Thu Vi, mục đích chỉ có , đó chính là tìm ra nhược điểm của ta, làm cho ta tự chết trong phòng bệnh. Mấy ngày nay, dưới ám thị ngừng nghỉ của ta, tâm lý của tôi phát sinh loạt những biến hóa vừa phức tạp vừa vi diệu, vì thế mà tôi nhận thức được bản thân, đồng thời cũng tìm ra nhược điểm của ta. Thế nhưng, ta sớm đề phòng, do đó dễ dàng hóa giải được đòn tấn công của tôi. Đồng thời, ta còn nắm được nhược điểm trí mạng của tôi, thế là dựa vào đó để phát động đợt tấn công bất ngờ, cũng giống như điều mà ta làm năm trước, khiến tôi thiếu chút nữa bị đánh bại hoàn toàn.

      may, đúng vào khoảnh khắc mấu chốt khi ta định khai thác thông tin từ tôi, tôi rốt cuộc tỉnh táo trở lại và thoát được khỏi khống chế của ta. Trong lần giao tranh này, tôi tuy còn hy vọng giành phần thắng nhưng chưa chắc thua.

      " Diệp." Tôi thở ra hơi dài. " quả thực lợi hại hơn tôi rất nhiều. Đối với tôi, ám sát ràng là nhiệm vụ thể nào hoàn thành được. Nhưng..." Tôi thở dốc mấy hơi rồi bò dậy từ mặt đất, đứng lặng lẽ trước mặt ta. "Tôi thua rồi, nhưng cũng thắng được đâu. Tôi biết tại sao lại muốn làm tôi thức tỉnh, nhưng cũng nên hiểu rằng khi tôi thức tỉnh, thể tùy tiện thao túng tôi giống như trước đây được nữa." Tôi nhìn ta vẻ nghi hoặc, khẽ lắc đầu, tiếp; "Tôi thể giết được , nhưng cũng thể khống chế được tôi." Tôi lùi về phía sau hai bước. "Đây có lẽ là lần gặp mặt cuối cùng giữa hai chúng ta."

      xong câu này, tôi ngạc nhiên phát trong lòng mình ngờ lại giấu chút nỗi niềm lưu luyến.

      ta khẽ chạm vào vết thương, lại thè lưỡi liếm môi, đồng thời vẫn nhìn tôi bằng vẻ bình tĩnh, nhưng trong mắt tựa như chứa muôn vàn lời vậy. Tôi tới bên cạnh cửa, quay lưng về phía ta, bàn tay chậm rãi đưa về phía chuông báo động. Nhưng đúng vào khoảnh khắc đầu ngón tay chạm vào nút nhấn chuông, tôi bỗng lại cảm thấy do dự. giây sau đó, cảm giác lưu luyến đột nhiên lan tỏa, tựa như vò rượu lâu năm bị đập vỡ, hương rượu thơm nồng ùa tứ phía, tràn ngập trong từng ngóc ngách mà tri giác có thể vươn tới được.

      Tôi ngoảnh đầu nhìn Diệp Thu Vi, thấy ta mặc chiếc váy mà tôi vô cùng quen thuộc kia và ngồi ngay ngắn phía sau bức tường thủy tinh, tựa như tác phẩm nghệ thuật tinh tế được bày trong viện bảo tàng, khiến người ta vừa đắm say vừa khó lòng dời mắt. ta hé miệng mỉm cười với tôi, nụ cười tựa đôi tay mạnh mẽ, sau nháy mắt tóm chặt lấy trái tim tôi. Tôi đưa tay xoa ngực, chậm rãi xoay người, trong lòng trào dâng cảm giác bất an khó có thể hình dung.

      Xét về mặt lý trí, tôi hiểu rằng cảm giác này đến từ ám thị của Diệp Thu Vi. ta mặc chiếc váy mà Minh Khê thích nhất, đeo cặp kính gọng màu đen giống hệt như của Minh Khê, mà vóc người của ta cũng tương tự như Minh Khê nữa, ngay đến giọng cũng mang vẻ u uất dịu dàng chẳng khác gì em. Hình tượng mà ta thể ra trước mặt tôi chính là nền tảng quan trọng cho ám thị mà ta thực . Do đó, trong lần gặp mặt đầu tiên, dưới cám dỗ bằng lời của ta, tôi nảy sinh ham muốn tình dục mãnh liệt, thậm chí còn nảy sinh những ảo giác về Minh Khê. Xem ra, ngay từ khoảnh khắc tôi đặt chân vào phòng bệnh, ám thị của ta chính thức bắt đầu.

      Tôi đột nhiên ý thức được, ám thị bằng hình tượng này kỳ thực chính là biện pháp tự bảo vệ hữu hiệu. Diệp Thu Vi thông qua ám thị để khiến tôi nảy sinh cảm giác ta chính là Minh Khê, thế là dù tôi có nắm được nhược điểm trong tâm lý của ta cũng thể nào phát động cuộc tấn công hoàn toàn theo lý tính. Cho nên, dưới chi phối của tiềm thức tôi mới tùy tiện phát động tấn công, để rồi cuối cùng phải nhận về thất bại toàn diện. Tôi vốn ngỡ rằng việc ám sát thất bại là do lỗ mãng của mình, mãi đến lúc này mới hiểu ra, ngay từ khoảnh khắc tôi nhìn thấy Diệp Thu Vi vào tám ngày trước, thất bại này thể tránh khỏi.

      Cho dù có được nhận thức lý tính và ràng về cảm nhận của bản thân, vậy nhưng tôi lại thể nào thoát khỏi ràng buộc của cảm tính. Diệp Thu Vi quá giống Minh Khê, mà tôi lại Minh Khê, thế nên tôi hình như cũng ta rồi. Trong tình huống như vậy, dù biết thân phận và sứ mệnh của mình, cũng biết ta là kẻ thù nhưng tôi vẫn nảy sinh thứ tình cảm sâu sắc đến mức khó mà dứt bỏ với ta. Tôi thực rất muốn rời khỏi nơi này nhưng rốt cuộc vẫn buông tay xuống, dùng những ngọn lửa ngợp đầy trong mắt rọi vào Diệp Thu Vi, cảm giác ấm áp dâng trào.

      Có mấy khoảnh khắc tôi thậm chí còn cảm thấy mình hề coi Diệp Thu Vi là người thay thế Minh Khê, và rồi liền kinh hãi phát , tình cảm trong lòng tôi dường như chỉ thẳng hướng bản thân Diệp Thu Vi.

      Dưới tác động mãnh liệt của cảm tính, tôi tuyệt vọng nhận ra mình thua dưới tay Diệp Thu Vi cách triệt để, bị ta hoàn toàn chinh phục rồi. Do đó, cứ mỗi lần ta lên tiếng là tôi lại chẳng có chút sức phản kháng nào.

      "Nhất Tân." ta đột nhiên thay đổi cách xưng hô với tôi. "Giữa chúng ta còn rất nhiều chuyện chưa xong mà."

      Tôi quay trở lại bên cạnh bức tường thủy tinh, ngồi xuống cách tự nhiên và kiên định, khẽ gật đầu, : "Vậy xin hãy tiếp tục ."

      ta nở nụ cười mỉm chân thành, đưa tay vuốt mái tóc, thở dài, : "Mãi đến lúc này vẫn chưa hoàn toàn hiểu về bản thân, hoặc cũng có thể , còn chưa biết đằng sau những chuyện mà mình từng trải qua có giấu chân tướng đáng sợ đến nhường nào."

      Tôi nhìn ta vẻ nghi hoặc.

      "Viên Tân Cường." ta ra tên của Chủ nhiệm Viên, sau đó đưa mắt nhìn tôi, gật đầu, : " tôi cũng đoán ra được, chắc ông ta chính là người phái thực các nhiệm vụ."

      Tôi gì. Đối với Diệp Thu Vi, điều này chẳng khác nào câu trả lời khẳng định.

      ta hỏi: "Ngay từ đầu là ông ta chủ động tìm đến , đúng vậy ?"

      Tôi vẫn trả lời, nhưng Diệp Thu Vi có lẽ có được đáp án từ trong ánh mắt của tôi rồi.

      " có từng nghĩ tới vấn đề này chưa, ông ta tìm đến như thế nào vậy?” Giọng của ta chừng như có thể xuyên thấu trái tim tôi. “Hoặc cũng có thể thế này, tại sao ông ta lại tìm đến ? Hành vi giết người bằng phương thức ám thị cực kỳ kín đáo, ngay đến đối tượng bị ám thị cũng khó mà phát ra được, Viên Tân Cường dựa vào đâu mà nhận định rằng có sức mạnh tinh thần vượt hẳn người thường?”

      Tôi sững người ra đó. Tháng 6 năm 2006, Chủ nhiệm Viên tìm được tôi bên dưới gầm cây cầu đá ở ngoại ô thành phố. Mấy năm nay, tôi vẫn luôn cho rằng chuyện này là lẽ đương nhiên nhưng lại chưa từng suy nghĩ đến căn nguyên đằng sau nó. Đúng vậy, Chủ nhiệm Viên sao lại tìm đến tôi chứ? Tôi…

      Tôi nhìn vào mắt Diệp Thu Vi, trong lòng đột nhiên trào dâng cảm giác bất an mãnh liệt.

      “Tôi có thể cho biết nguyên nhân.” Diệp Thu Vi ghé lại gần tôi, : “Bởi vì ông ta từng là người giống như vậy.”

      “Giống như tôi…” Tôi vô thức đưa tay lên day trán, lại càng cảm thấy nghi hoặc hơn. “ từng?”

      “Đúng vậy, từng.” Diệp Thu Vi với giọng khẳng định. “Chúng ta kì thực hề độc. Từ những năm sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước, những người giống như chúng ta xuất rồi.”

      Tôi hơi cau mày lại, cúi đầu gì. số thông tin vốn có chút liên quan nào về mặt logic được ráp nối lại cách tự nhiên, từ đó hình thành nên trong đầu tôi dòng suy nghĩ khiến người ta cảm thấy bất an tột độ.

      "Để tôi kể nghe thêm câu chuyện nữa." Diệp Thu Vi nhìn tôi và . "Câu chuyện này có lẽ từng được nghe rồi. Vào những năm bảy mươi của thế kỷ trước, thời cuộc hỗn loạn, phần lớn các trường tiểu học, trung học đều ngừng giảng dạy, chỉ duy có hai thầy giáo nam ở trường trung học cơ sở trong thành phố là vẫn kiên trì lên lớp, đồng thời cũng có mười mấy học sinh kiên trì học Để né tránh can dự và uy hiếp đến từ trong cũng như ngoài trường, các thầy trò mỗi ngày đều phải đổi phòng học mấy lần. Dù là như thế, bọn họ vẫn thường xuyên phải chịu sỉ nhục và ức hiếp của đám lưu manh. buổi chiều tháng 8 năm 1974, đám lưu manh xông vào phòng học lôi hai người thầy giáo ra ngoài, sau đó chỉ chửi mắng, đánh đập họ mà còn nhổ nước bọt và tiểu lên người họ nữa. Hai người thầy giáo tỏ ý bảo các học sinh cứ ở yên trong lớp, đừng hành động lỗ mãng. Qua cửa sổ, các học sinh tận mắt nhìn thấy hai người thầy mà mình kính trọng nhất bị làm nhục, ai nấy đều cảm thấy căm phẫn vô cùng."

      Nghe những lời kể này của Diệp Thu Vi, tôi bỗng nhiên nhớ đến Lưu Hướng Đông.

      Diệp Thu Vi chậm rãi kể tiếp: "Nhưng, các học sinh đánh giá sai về tình hình, cho rằng cục diện hỗn loạn sắp kết thúc, do đó khi đối mặt với đám lưu manh can đảm hơn nhiều. Cuối cùng, nữ sinh sao nhẫn nhịn nổi nữa, bèn lấy hết can đảm xông ra ngoài phòng học, đứng chắn trước mặt hai thầy giáo và mắng chửi lũ lưu manh kia phen, bọn chúng là lũ du côn vô học chẳng bao lâu nữa bị xử tử. Những lời này trúng vào chỗ đau của đám lưu manh, cũng vì thế mà chọc giận bọn chúng. Bọn chúng vừa mắng chửi vừa sàm sỡ nữ sinh đó và kéo ấy . Hai người thầy giáo và mấy nam sinh muốn bảo vệ ấy, nhưng họ căn bản phải là đối thủ của lũ lưu manh. Cuối cùng, nữ sinh ấy bị đám lưu manh kéo đến bãi đất hoang ở phía sau trường học và giày vò đến chết."

      Tôi gì, chỉ lẳng lặng nhìn ta, tỏ ý bảo ta hãy kể tiếp.

    5. Màn Thầu

      Màn Thầu Trái tim đã lạc lối, vô tâm với thiên hạ (✿◡‿◡) Trial Moderator Editor

      Bài viết:
      1,092
      Được thích:
      5,974
      Chương 13.2

      "Nữ sinh đó tên là Vương Mẫn." Diệp Thu Vi lại kể tiếp. " ấy chỉ rất xinh đẹp, mà còn học rất giỏi, cho nên cực kỳ có sức hút. Sau hơn năm cùng chung hoạn nạn với nhau, phần lớn nam giới trong lớp bất tri bất giác nảy sinh tình cảm với ấy. Thứ tình cảm này chỉ là tình của nam giới với nữ giới, còn là tình gửi gắm của các thầy trò đối với cuộc sống. Trong những năm tháng tối tăm u ám đó, Vương Mẫn giống như dòng suối mát lành giữa sa mạc hoang vu, là chút hy vọng nhoi giữa muôn vàn tuyệt vọng. Đối với toàn thể thầy trò trong lớp, đặc biệt là các nam sinh, ấy gần như trở thành biểu tượng cho niềm hy vọng cũng như những gì tốt đẹp nhất." đến đây, Diệp Thu Vi kìm được thở dài hơi. "Nhưng thực tàn khốc như vậy đấy, ấy bị giày vò đến chết, còn bọn họ lại chẳng thể làm được gì. Cảm giác đó giống như là kẻ độc hành đói khát giữa nơi sa mạc cố gắng về phía trước, nơi có dòng suối mát lành nhưng lại chính mắt nhìn thấy dòng suối đó bị cát bụi chôn vùi, chẳng còn lại chút dấu tích nào nữa. Sau khi niềm hy vọng tan vỡ, tuyệt vọng tăng lên bội phần. tuyệt vọng cực đoan mang tới cho tâm lý con người những biến hóa như thế nào, điều này chắc ."

      Tôi nhớ tới cái chết của Minh Khê, trái tim như bị tảng đá đè nặng. Tôi hít sâu hơi, cố gắng nín thở, khẽ gật đầu.

      " chỉ giết chết Vương Mẫn." Diệp Thu Vi lại tiếp. "Đám lưu manh đó còn dùng thủ đoạn bạo lực ép hai thầy giáo và mấy nam sinh phải nuốt chất bẩn để sỉ nhục bọn họ, qua đó làm tăng thêm tuyệt vọng trong lòng bọn họ. Quá trình cụ thể của biến hóa trong tâm lý từng trải qua rồi, tôi nhắc lại nữa. Tóm lại, đối với các thầy trò mà , hình ảnh tượng trưng cho tốt đẹp trong lòng bị làm nhục, niềm hy vọng đối với cuộc sống bị đập tan, tôn nghiêm của bản thân bị chà đạp, nỗi tuyệt vọng vốn chất chứa lâu liền bùng phát. Trong số bọn họ, có người thể chịu đựng nổi, tinh thần rơi vào trạng thái sụp đổ vĩnh viễn, về sau người tự sát, người bị đưa vào bệnh viện tâm thần. Có số người vượt qua được, để rồi tìm được cuộc sống mới trong tuyệt vọng. Cũng giống như và tôi vậy, thế giới tâm lý của bọn họ sau khi sụp đổ tự tổ hợp lại, từ đó có được năng lực vượt hẳn người thường."

      Tôi nhớ tới Chủ nhiệm Viên, nhớ tới Lưu Hướng Đông, thế là lại càng thêm nghi hoặc, đồng thời cũng càng thêm thấp thỏm bất an.

      Diệp Thu Vi quan sát tôi lát, sau đó bèn gật đầu, tiếp: "Trong số những nam sinh rơi vào tuyệt vọng năm xưa, có người tên là Lưu Hướng Đông. Đúng thế, ông ta chính là Hiệu phó danh dự của Đại học C bây giờ. Chuyện này có lẽ cũng biết." ta cố tình dừng lại chút rồi mới lại tiếp: "Có điều, người mà tiếp theo đây tôi muốn với phải là ông ta, mà là người khác cũng có mặt trong chuyện vừa rồi. vẫn còn nhớ hai người thầy giáo dũng cảm kia chứ? trong hai người đó có tên là Ngô Quốc Bằng."

      Tôi suy nghĩ chút, sau đó xác định là mình quả thực chưa từng nghe thấy cái tên "Ngô Quốc Bằng" này bao giờ.

      " đương nhiên là chưa từng nghe tới ông ta rồi, cũng giống như tôi bấy lâu nay biết gì về Viên Tân Cường vậy." Diệp Thu Vi sau nháy mắt nhìn thấu tâm tư của tôi. "Như tôi , sau khi xảy ra chuyện năm 1974, tâm lý của hai thầy giáo và mấy nam sinh đều rơi vào trạng thái tuyệt vọng và sụp đổ. Có số người thể chịu đựng nổi, cuối cùng có được cái kết tốt đẹp. Có số người vượt qua được, thậm chí còn nhận được sức mạnh tinh thần vượt hẳn người thường, nhưng cái giá mà bọn họ phải trả là quên tất cả những ký ức về Vương Mân cùng với những người có liên quan trong chuyện này."

      "Đây chắc hẳn chính là cơ chế tự bảo vệ của tâm lý rồi." Tôi . "Lãng quên là biện pháp tự bảo vệ mà tâm lý hay dùng nhất."

      Diệp Thu Vi khẽ gật đầu. "Năm đó, ở tuổi hai mươi Ngô Quốc Bằng bị mất trí nhớ, sau đó bắt đầu cuộc sống mới dưới giúp đỡ của người nhà. lâu sau đó, ông ta phát mình có năng lực cảm nhận rất mạnh, có thể dễ dàng nắm bắt được các chi tiết cực kì bé trong cuộc sống, thậm chí còn có thể nhìn thấu lòng người. Ông ta bắt đầu tự học tâm lý học, lại đem dung hòa những điều học được với trải nghiệm của bản thân, từ đó trở thành cao thủ tâm lý. Tuy phải trải qua quá trình tái tổ hợp tâm lý phức tạp nhưng lương thiện cùng với ý thức trách nhiệm của ông ta chưa từng biến mất. Năm ba mươi tuổi, ông ta vào làm việc trong hệ thống kiểm tra kỷ luật và giám sát, thế rồi nhanh chóng được trọng dụng và bắt đầu dùng sức mạnh tinh thần của mình để chống lại các thế lực hủ bại."

      Tôi kìm được nghĩ ngay đến tổ chức bí mật kia.

      "Cùng với đó, ông ta cũng chưa từng từ bỏ việc tìm lại chính mình." Diệp Thu Vi chậm rãi kể tiếp. "Ông ta cố gắng tìm lại phần ký ức bị mất, từ đó làm quá khứ của mình. Đến đầu những năm chín mươi, những nỗ lực của ông ta rốt cuộc có hiệu quả. Ông ta lờ mờ nhớ lại chuyện xảy ra trong năm 1974, thậm chí còn nhớ ra cái tên "Vương Mẫn". Trong quãng thời gian mấy năm tiếp theo đó, rất nhiều mảnh vụn ký ức khác ngừng xuất , nhưng kèm với những ký ức đó còn có tuyệt vọng và đau khổ vốn vẫn luôn bị kìm nén ờ nơi đáy lòng. bất ổn trong tâm lý làm ảnh hưởng đến cuộc sống ngoài đời thực của ông ta. Ông ta ly hôn với vợ, về mặt công việc cũng chẳng có chút tiến triển nào, thậm chí có hai lần còn bị giáng chức. Năm 1992, Ngô Quốc Bằng bắt đầu điều tra vụ thảm án bị phủ bụi nhiều năm kia. Trong quá trình điều tra, ông ta phát vụ việc chưa từng được chính quyền để mắt và xử lý, mười mấy tên lưu manh tham gia vào vụ việc vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Dưới thôi thúc của tâm trạng phẫn nộ và đau khổ, Ngô Quốc Bằng quyết định tự tay trả thù."

      Tôi nảy sinh loại trực giác rằng việc sắp có mối liên quan trực tiếp đến tôi. "Ông ta bỏ ra nửa năm để điều tra thân phận của những tên lưu manh đó, sau đó bắt tay vào việc tìm kiếm tung tích của bọn họ." Diệp Thu Vi kể tiếp. "Nhưng bất ngờ, những tên lưu manh đó ngờ lại đều chết cả, hơn nữa có ai là ngoại lệ, tất cả đều chết vào năm 1988, thời gian tử vong trải đều từ tháng Hai đến tháng Mười hai, mỗi vụ cách nhau khoảng hai mươi ngày. Ngô Quốc Bằng cảm thấy chuyện này đơn giản, bèn tiếp tục sâu vào điều tra, và rồi ông ta phát phương thức tử vong của những người đó dù có hai loại, hoặc là chết vì tai nạn bất ngờ, hoặc là tự sát, mà hơn nữa tỷ lệ giữa hai loại này còn gần như cân bằng. Mười mấy kẻ đồng phạm trong vụ hiếp dâm tập thể liên tiếp chết theo cách như vậy, hơn nữa thời gian tử vong còn trải dài lần lượt từ đầu năm tới cuối năm, đời tuyệt đối thể nào có chuyện trùng hợp như vậy. Kết hợp với trải nghiệm tâm lý của mình, Ngô Quốc Bằng dần ý thức được rằng vụ việc xảy ra năm 1974 có thể tạo ra những cao thủ tâm lý khác, và ngay từ năm 1988 những cao thủ này bắt đầu trả thù cho Vương Mẫn rồi."

      "Cao thủ tâm lý khác.." Tôi kìm được khẽ cất tiếng lẩm bẩm: "Chủ... Chủ nhiệm Viên?"

      Diệp Thu Vi trả lời tôi, lại tiếp tục kể: “Những cao thủ này và Ngô Quốc Bằng có quá khứ giống nhau, có năng lực và trạng thái tâm lý giống nhau, chính điều này khiến niềm hy vọng của Ngô Quốc Bằng đối với cuộc sống bùng cháy trở lại. Ông ta mặt tích cực làm việc, mặt bắt đầu tìm kiếm tung tích của những người “đồng loại”. Năm 1994, ông ta đột nhiên nhớ ra tên của học sinh nam, thế rồi tìm được người này chỉ sau tuần.” ta dừng lại chút. “Học sinh nam này tên là Từ Nghị Giang.”

      Tôi há hốc miệng và đờ người ra đó, nhất thời biết phải gì.

      “Tình trạng của Từ Nghị Giang gần giống với Ngô Quốc Bằng, hai người bọn họ đều có năng lực cảm nhận phi phàm đánh đổi bằng việc mất trí nhớ.” Diệp Thu Vi ngồi thẳng người lên chút. “Thầy trò gặp lại nhau, điều này khiến trí nhớ của cả hai tiến thêm bước đà hồi phục. Ngô Quốc Bằng kể cho Từ Nghị Giang nghe về quá trình điều tra của mình, sau đó hỏi Từ Nghị Giang về việc trả thù cho Vương Mẫn. Từ Nghị Giang mình liên quan gì tới cái chết của mười mấy tên lưu manh kia cả, thế là hai người bọn họ ý thức được rằng có cao thủ tâm lý khác làm việc này. Vì muốn tìm được “đồng loại”, hai người bọn họ cùng nhau hồi tưởng quá khứ, và rồi lần lượt nhớ ra được tên của ba nam sinh. Có điều, hai người trong số này qua đời từ những năm bảy mươi, người còn lại bị đưa vào bệnh viện tâm thần, đến đầu những năm tám mươi mất. Từ bấy đến giờ, Ngô Quốc Bằng chỉ nhớ ra được thêm Lưu Hướng Đông trong quá trình điều tra về tôi, ngoài ra nhớ được tên của người nào khác có liên quan tới vụ việc đó nữa."

      Câu cuối cùng kia có thể rất thẳng thắn. Tôi ý thức được là Diệp Thu Vi sớm hợp tác với tổ chức bí mật kia, còn người đàn ông tên Ngô Quốc Bằng này rất có thể chính là nhân vật quan trọng trong tổ chức. giây sau đó, tôi đột nhiên nhớ tới người đàn ông béo tốt trắng trẻo từng đến viếng Trần Hy vào lúc nửa đêm và từng nhiều lần làm việc với cán bộ trại giam để nhờ chiếu cố cho Từ Nghị Giang.

      "Ngô Quốc Bằng." Tôi nghĩ đến người đàn ông đó, đồng thời lẩm bẩm đọc ra cái tên này, sau đó đưa mắt nhìn Diệp Thu Vi. "Ông ta là lãnh đạo cao cấp của tổ chức thần bí kia, còn hẳn là sớm theo tổ chức ấy rồi."

      Diệp Thu Vi bình tĩnh nhìn tôi trong khoảng hai giây, bày tỏ ý kiến gì về phán đoán của tôi cả, chỉ chậm rãi : "Theo khôi phục ngừng của trí nhớ, Ngô Quốc Bằng và Từ Nghị Giang đều kinh ngạc phát năng lực cảm nhận nhạy bén của bản thân từ từ biến mất. Trí nhớ càng hoàn chỉnh năng lực cảm nhận lại càng trở nên trì trệ. Đến năm 1995, chỉ mới qua năm thôi, ấy vậy mà năng lực cảm nhận của bọn họ suy thoái đến mức chẳng khác gì người thường rồi. Dù vẫn có kinh nghiệm phân tích tâm lý phong phú, nhưng vì thiếu mất năng lực cảm nhận nhạy bén, do đó bọn họ gần như còn khả năng thao túng tâm lý của người khác nữa.

      Tôi nhớ tới quá trình hồi phục trí nhớ của mình, khi đó năng lực cảm nhận của tôi khi nhạy bén, khi trì trệ, điều này làm tôi cảm thấy hết sức bất an. Phải chăng sau khi nhân cách trở nên hoàn chỉnh và trí nhớ được phục hồi toàn bộ, năng lực cảm nhận nhạy bén của tôi dần biến mất giống như Ngô Quốc Bằng và Từ Nghị Giang?

      Tôi kìm được thở dài hơi.

      "Cho dù còn năng lực phi phàm nữa nhưng Ngô Quốc Bằng vẫn hề lơi lỏng trong công việc." Diệp Thu Vi lại kể tiếp. "Nửa đầu năm 1999, ông ta phụ trách tiến hành điều tra thế lực hủ bại trong tỉnh, thế rồi chẳng bao lâu sau nắm được đủ chứng cứ phạm tội để lật đổ thế lực này. Thế nhưng đúng vào lúc công việc sắp hoàn thành, hai nhân chứng quan trọng trong vụ việc lại lần lượt qua đời, người bị vật nặng rơi từ cao xuống đè chết, người nhảy lầu tự tử vào lúc nửa đêm. Trong quá trình điều tra hai vụ chết người này, Ngô Quốc Bằng kinh ngạc phát lúc sinh tiền tâm lý của hai người tử nạn kia dường như đều từng bị tác động mãnh liệt. năm sau, trong vụ án chống tham nhũng khác, lại có ba nhân chứng qua đời vì tai nạn ngoài ý muốn, hơn nữa tâm lý của cả ba đều có dấu tích của việc từng bị tác động, điều này thêm bước nữa củng cố hoài nghi trong lòng Ngô Quốc Bằng về tồn tại của cao thủ khống chế tâm lý đứng ở phe thù địch. Mùa xuân năm 2001, dưới đề nghị của ông ta, Bí thư ủy ban Kiểm tra Kỷ luật hồi đó quyết định thành lập tổ chức bí mật chuyên phụ trách các công việc kiểm tra kỷ luật và giám sát, do Ngô Quốc Bằng toàn quyền phụ trách. Trong quá trình ngấm ngầm điều tra hết vụ án tham nhũng này tới vụ án tham nhũng khác, Ngô Quốc Bằng vẫn luôn để tâm tìm kiếm cao thủ tâm lý kia nhưng ông ta dù sao cũng còn năng lực cảm nhận nhạy bén nữa, đối phương lại rất ít khi lộ diện, vậy nên việc này bị kéo dài mãi tới tận hôm nay."

      Tôi đột nhiên nhớ tới đôi mắt khiến người ta sợ hãi của Chủ nhiệm Viên.

      Diệp Thu Vi uống ngụm nước, sau đó mới lại kể tiếp: "Đương nhiên, sau bao nhiêu năm đấu tranh chống tham nhũng, hủ bại, Ngô Quốc Bằng cũng phải là có chút thu hoạch nào. Đầu năm 2002, Bí thư ủy ban Kiểm tra Kỷ luật đương nhiệm bị điều nơi khác, tổ chức bí mật cũng vì thế mà mất ủng hộ của giới cầm quyền, rất nhiều công việc tiến hành đành phải tạm thời dừng lại. Sau phen suy tính, Ngô Quốc Bằng quyết định tạm thời chuyển trọng điểm điều tra sang phía vị cao thủ tâm lý kia, đồng thời chính thức đặt biệt danh cho đối phương là "X"."

      Tôi kìm được hít sâu hơi, hóa ra ban đầu X căn bản phải là tôi.

      "Cũng chính từ lúc đó, năng lực của X đột nhiên có dấu hiệu suy giảm rệt." Diệp Thu Vi kể tiếp: "Từ năm 2002 tới năm 2003, trong các vụ án chống tham nhũng, hủ bại có dấu hiệu của việc tác động vào tâm lý, Ngô Quốc Bằng phát ra rất nhiều chứng cứ ràng thể thất bại của X, từ đó tìm được những sơ hở mà X để lại và nắm được ngày càng nhiều thông tin về thân phận của X. Cuối năm 2003, việc điều tra có tiến triển lớn, số chứng cứ mang tính mấu chốt thể rằng X có lẽ có mối quan hệ mật thiết với Tập đoàn A, thậm chí có thể còn là cá nhân hoặc tổ chức thuộc quyền quản lý của Tập đoàn A nữa. Mãi tới lúc này, Ngô Quốc Bằng mới nhớ tới những chuyện từng xảy ra trước kia và giật mình ý thức được, Tập đoàn A dường như sớm trở thành nòng cốt của thế lực hủ bại đương địa rồi. Ông ta quyết định bắt tay vào điều tra Tập đoàn A và triển khai cuộc chống tham nhũng, hủ bại mới, vậy nhưng vẫn nhận được ủng hộ từ thượng cấp. Ông ta dự tính tiếp tục điều tra thân phận của X, sau đó thông qua X để tìm kiếm chứng cứ phạm tội của Tập đoàn A, nhưng..." Diệp Thu Vi khẽ ho lên tiếng. "Chính vào lúc này, X đột nhiên biến mất."

      Tôi kìm được hơi cau mày lại. "Biến mất?"

      "Đúng vậy, biến mất." Diệp Thu Vi . "Bắt đầu từ tháng 11 năm 2003, trong quãng thời gian kéo dài gần ba năm, các kiện tác động vào tâm lý có liên quan tới lợi ích của Tập đoàn A chưa từng xuất thêm lần nào. có thêm các kiện tác động vào tâm lý, X để lại thêm manh mối và sơ hở, việc điều tra của Ngô Quốc Bằng cũng chỉ đành dừng lại ở mức xác định được X có dính dáng đến Tập đoàn A. Kết hợp với trải nghiệm của bản thân, Ngô Quốc Bằng phán đoán X có lẽ cũng xuất tình trạng trí nhớ phục hồi quy mô lớn, năng lực cảm nhận nhạy bén và năng lực thao túng tâm lý vì thế mà mất , việc năng lực của X ngừng suy yếu kể từ năm 2002 chính là chứng cứ ràng nhất."

      Tôi cúi đầu xuống, trong lòng lờ mờ đoán được mối liên quan giữa tôi và chuyện này rốt cuộc là gì.

      Diệp Thu Vi nhìn chằm chằm vào tôi chớp mắt.

      "Ngô Quốc Bằng cho rằng mối uy hiếp đến từ X mất , thế là liền chuyển trọng tâm công việc sang điều tra Tập đoàn A. ngăn cản của X, việc điều tra diễn ra rất thuận lợi, đến tháng 8 năm 2006, tổ chức bí mật nắm được thóp của người có tên là Nghiêm Tuấn Khanh. ta là quan chức của Sở Xây dựng, từng có mối quan hệ lợi ích rất mật thiết với Tập đoàn A, do đó nắm được lượng lớn chứng cứ phạm tội của đối phương. Do nảy sinh mâu thuẫn thể hòa giải với Tập đoàn A, lại nhận được lời hứa giúp đỡ xóa bỏ mọi tội trạng, ta rốt cuộc lựa chọn hợp tác với tổ chức bí mật. Thế nhưng, đúng vào thời điểm mọi việc sắp được đưa ra ngoài ánh sáng, Nghiêm Tuấn Khanh bất ngờ qua đời vì buông thả dục vọng quá độ. Khi đó Ngô Quốc Bằng nhạy cảm phát ra ngay tồn tại của X, chỉ hiềm nỗi có chứng cứ, vậy nên thể khẳng định. Đầu năm 2007, bác sĩ nội khoa có tên Phùng Nam bất mãn với việc nội bộ bệnh viện phân chia lợi ích đều, bèn tuyên bố vạch trần tất thảy nội tình trong cuộc giao dịch dược phẩm giữa Bệnh viện Nhân dân số 1 và Công ty E. Ngô Quốc Bằng rất nhanh liên lạc được với ta nhưng chỉ nửa tháng sau Phùng Nam đột ngột uống thuốc độc tự sát. Trong di thư của ta, Ngô Quốc Bằng rốt cuộc phát ra dấu vết ràng của tác động vào tâm lý, đồng thời dựa vào đó mà nhận định rằng sau khi biến mất nhiều năm X lặng lẽ quay trở lại."

      Nghiêm Tuấn Khanh và Phùng Nam chính là hai người đầu tiên mà tôi giúp Tập đoàn A trừ khử. Tôi đưa tay day trán, mí mắt cụp xuống, nơi lồng ngực như bị tảng đá đè nặng, gần như thở nổi.

      "Việc điều tra nhằm vào X lại lần nữa được triển khai." Diệp Thu Vi kể tiếp. "Nhưng sau khi quay trở lại, X khôi phục được năng lực mạnh mẽ trước kia, khó mà tìm ra tung tích. Công việc vì thế mà chẳng có tiến triển gì, thêm vào đó tổ chức bí mật lại nhận được ủng hộ của Bí thư ủy ban Kiểm tra Kỷ luật đương nhiệm, thế nên gặp phải nguy cơ và thử thách to lớn chưa từng có. Đúng vào thời khắc nguy cấp, việc đột nhiên lại có chuyển biến. Tháng 2 năm 2007, Bí thư ủy ban Kiểm tra Kỷ luật nhiệm kỳ mới là Lý Tùng chủ động tìm đến Ngô Quốc Bằng, nhờ ông ta hỗ trợ ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trong việc chống tham nhũng, hủ bại, đồng thời hứa ủng hộ hết khả năng về mặt chính sách. Dưới trợ giúp của Lý Tùng, chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm tổ chức bí mật thành công xâm nhập được vào nội bộ Tập đoàn A, từ đó trải ra con đường bằng phẳng cho công cuộc chống tham nhũng, hủ bại của ủy ban Kiểm tra Kỷ luật. Nhưng đến cuối tháng 7 năm 2007, Lý Tùng đột nhiên lại treo cổ tự vẫn trong phòng làm việc, đòn tấn công nhằm vào Tập đoàn A được trù tính lâu vì thế mà đành phải dừng lại ở bước cuối cùng." tới đây, Diệp Thu Vi đưa mắt nhìn tôi, nở nụ cười đầy ý vị. "Hiển nhiên, trong thời khắc sinh tử tồn vong đó, lại là X đứng ra giúp Tập đoàn A xoay chuyển tình hình."

      Tôi thở dài hơi, ý niệm thù địch cùng cảm giác tự trách đều ngợp đầy trong lòng, khiến tôi nhất thời chẳng thể xác định được mình rốt cuộc là ai.

      "Những chuyện sau đó khỏi cần phải nhiều nữa." Diệp Thu Vi lại tiếp. "Mỗi lần điều tra của tổ chức bí mật đều bị X ngăn cản, cuộc giao tranh giữa tổ chức bí mật và Tập đoàn A càng lúc càng dữ dội hơn, đến cuối cùng còn dính dáng đến cả tôi và chồng tôi nữa. Sau khi tâm lý phát sinh biến hóa, tôi bắt đầu triển khai điều tra nguồn cơn việc, đồng thời dùng phương thức ám thị để lần lượt giết chết Tạ Bác Văn, Đinh Tuấn Văn và Trần Hy, mà Trần Hy lại chính là thành viên quan trọng trong tổ chức bí mật kia.”

      Tôi lập tức hiểu ra ý của ta. “Xem ra chính cái chết của Trần Hy khiến cho Ngô Quốc Bằng phát ra .”

      “Đúng vậy.” Diệp Thu Vi khẽ gật đầu. “Trong đêm Trần Hy qua đời, khi tôi quan sát Vương Vĩ, Ngô Quốc Bằng ngấm ngầm quan sát tôi. Ông ta biết được chuyện xảy ra với tôi và chồng tôi, lại thông qua ba vụ chết người mà phát ra rằng tôi có năng lực tác động vào tâm lý của người khác. Ông ta cố tình để lại manh mối cho tôi vào ở trong nhà Trần Hy, còn nhớ , chính là cuốn sổ tay điều tra mà vừa nhìn có thể phát ra ngay ở trong tủ sách ấy. Cuốn sổ tay ấy là thăm dò của Ngô Quốc Bằng, đồng thời cũng là tin tưởng và chỉ dẫn của ông ta đối với tôi. Có được cuốn sổ tay đó rồi, tôi bắt đầu tiến hành điều tra Vương Vĩ, gần như cùng lúc, Ngô Quốc Bằng cũng ngấm ngầm theo dõi và quan sát tôi. Sau khi xác định được lập trường và ý đồ của tôi, ông ta lập tức tìm đến tôi, mời tôi hợp tác với tổ chức bí mật do ông ta lãnh đạo.”

      Tôi thở ra hơi dài, những mối nghi hoặc trong lòng dần tan biến bớt. “ hợp tác giữa và tổ chức bí mật đó còn diễn ra sớm hơn so với trong tưởng tượng của tôi nữa.”

      “Quá trình cụ thể tôi khỏi cần phải nhiều nữa.” Diệp Thu Vi tiếp. “Về sau tôi tiến hành điều tra Lưu Hướng Đông, và rồi có cuộc trò chuyện trực tiếp với lần đầu tiên. Khi tôi nhắc đến cái tên Lưu Hướng Đông, trí nhớ của Ngô Quốc Bằng càng thêm hoàn chỉnh, và rồi ông ta nhớ ra Lưu Hướng Đông chính là trong các học trò của mình năm xưa. Lưu Hướng Đông lợi dụng chuyện về bản báo cáo nghiên cứu kia hòng khống chế lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A, ấy vậy mà Tập đoàn A lại dốc hết toàn lực để bảo vệ ông ta, chuyện này ràng là hợp tình hợp lý. Liên hệ với trải nghiệm của bản thân, Ngô Quốc Bằng dần hiểu ra: Bảo vệ Lưu Hướng Đông có lẽ phải là ý của lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn A, mà là quyết định của X, bởi vì X rất có thể cũng là trong những người từng trải qua chuyện xảy ra vào năm 1974.”

      Tôi nhắm mắt lại, trong đầu lên vô số mảnh ký ức có liên quan tới Chủ nhiệm Viên, từng lời cử chỉ của ông ta dường như đều mang ý nghĩa hoàn toàn mới. Tôi hít sâu hơi, cảm thấy mọi việc đều trở nên sáng sủa hơn nhiều.

      Diệp Thu Vi hít sâu hơi, sau đó lại tiếp: “Tôi kính trọng Ngô Quốc Bằng, tin vào trực giác và phán đoán của ông ta, cho nên trong quãng thời gian rất dài sau đó, trong suy nghĩ của tôi, X phải là người đàn ông trung niên hơn năm mươi tuổi. Chính điều này làm ảnh hưởng đến phán đoán của tôi, khiến tôi nhiều lần bỏ qua cơ hội hoài nghi . còn nhớ việc xảy ra vào ngày 8 tháng 11 năm 2009 ? Lưu Hướng Đông dưới ám thị của tôi tự nhổ răng rồi phải vào nằm viện, tôi cùng Lưu Trí Phổ thăm, mục đích kỳ thực chính là tìm ra X. Nhưng tôi biết, X cũng bỏ qua cơ hội tìm ra tôi. Đáng tiếc, khi đó đối tượng hoài nghi chủ yếu của tôi là mấy vị lãnh đạo của Đại học C ở trong phòng bệnh chứ phải là . Có điều, tối đó tôi cũng lờ mờ nảy sinh lòng hoài nghi đối với rồi. Trong năm 2010 và 2011, lần lượt giết chết Tưởng Việt Dương, Khúc Na và Chu Vân, còn tôi vẫn ngừng tiến hành điều tra thân phận của X. Đầu năm 2011, Chu Vân ngỡ rằng sóng gió qua , liền đánh bạo quay trở về chuyến, tôi lập tức ý thức được rằng ta rất có thể trở thành mục tiêu tiếp theo của . Tôi mực bám theo ta, cuối cùng thông qua cái chết của ta phát ra những dấu tích mà để lại. Tới lúc ấy tôi mới biết rằng trực giác của Ngô Quốc Bằng về thân phân của X hóa ra hề chính xác, X căn bản phải người từng trải qua kiện năm 1974, mà là người đàn ông trẻ tuổi có tên là Trương Nhất Tân.” ta thoáng dừng lại chút, giọng trở nên hơi quái dị. “Thế nhưng, trong quá trình điều tra về sau đó, tôi lại dần ý thức được rằng có lẽ trực giác của Ngô Quốc Bằng hề sai.”

      Tôi kìm được nín thở lắng nghe.

      “Bất kể là Ngô Quốc Bằng, Từ Nghị Giang hay là tôi sau này, khả năng cảm nhận nhạy bén của chúng tôi đều đến từ kích thích cực lớn về mặt tinh thần. Vậy Trương Nhất Tân rốt cuộc trở thành X như thế nào đây?” Diệp Thu Vi ngồi thẳng người dậy, sau lưng là mảng ánh sáng rực rỡ. “Dưới giúp đỡ của Ngô Quốc Bằng, tôi bắt đầu điều tra quá khứ của . Tôi dần biết được hoàn cảnh gia đình cũng như quá trình trưởng thành của , sau đó còn biết cả những chuyện mà và Minh Khê gặp phải. Tháng 4 năm 2011, tôi tìm thấy mấy tấm ảnh và cuốn nhật ký của Minh Khê, từ đó có được hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới tâm lý của . Thông qua so sánh giữa Minh Khê và vợ , tôi phát ra dục vọng bất thường sâu trong tâm lý của , đồng thời dựa vào đó mà đưa ra phán đoán và phân tích chi tiết về quá trình biến hóa trong tâm lý của từ đến lớn. Có lẽ còn chưa biết, từ tháng 5 tới tháng 6 năm 2011, Ngô Quốc Bằng phái người thăm dò , thế rồi chỉ xác thực được phán đoán của tôi mà còn phát ra rằng bị mắc chứng mất trí nhớ nghiêm trọng, quên sạch mọi chuyện có liên quan tới Minh Khê rồi. Nhưng, nếu thực còn nhớ gì về Minh Khê nữa, vậy tại sao lại trả thù cho ấy chứ? mâu thuẫn ràng này khiến tôi ý thức được rằng tâm lý của có lẽ ngay từ sớm xảy ra tình trạng phân ly nghiêm trọng.”

      Tôi thở dài hơi. Trong mấy phen giao tranh với Diệp Thu Vi, tôi chưa lần nào chiếm được thế thượng phong cả.

      ta lại tiếp: “Sở dĩ biểu ra trạng thái tinh thần khác thường nào, thậm chí còn giữ lại được đầy đủ công năng xã hội, ấy là bởi vì trong người có tồn tại nhân cách ngoại tại đủ sức ứng phó với mọi vấn đề trong cuộc sống thường nhật. Nhưng cùng với đó, bộ phận khác trong tâm lý của lại kế thừa tất cả mọi đau khổ và phẫn nộ có liên quan tới cái chết của Minh Khê. Những tâm trạng tiêu cực tới mức cực đoan này cần được giải tỏa, mà phương thức giải tỏa chính là thể nhân cách nội tại chứa đựng đau khổ và phẫn nộ ra ngoài, những lúc như vậy chính là X. Tuy thể xác định được trong cơ thể của có tồn tại bao nhiêu con người khác nhau nhưng tôi biết, X và con người bình thường về mọi mặt kia chính là hai người có sức mạnh to lớn nhất trong số đó. Sau khi phải chịu kích thích, tâm lý của phát sinh sụp đổ và tái tổ hợp, từ đó hình thành nên cục diện ổn định hoàn toàn mới. Muốn đánh bại về mặt tâm lý, tôi nhất định phải làm cho thế giới tâm lý của quay trở lại trạng thái hỗn loạn, đồng thời nghĩ cách dẫn dắt biến thành người thể giúp được gì cho Tập đoàn A nữa.” ta vừa vừa đưa tay sờ vết thương ngưng chảy máu cánh tay chút. “Cho nên, chiều ngày 12 tháng 9 năm 2011, khi chủ động tìm đến tôi, đồng thời thể ra thiện cảm và lòng tò mò mãnh liệt đối với “đồng loại”, tôi liền cố tình rằng còn có “đồng loại” khác nữa tồn tại để thu hút hú ý của , đồng thời khiến tâm lý của dao động giữa hai nhân cách chủ yếu. Sau đó, tôi đột ngột nhắc đến cái tên “Trương Minh Khê”, đồng thời dùng lời lẽ tấn công thẳng vào nhược điểm của , từ đó thổi bùng lên nỗi đau khổ và phẫn nộ mà X chất chứa lâu trong lòng. Thế rồi, thế giới tâm lý của lại lần nữa rơi vào trạng thái hỗn loạn. Chắc còn nhớ được nữa rồi, buổi chiều hôm đó loạng choạng lao ra khỏi ICU, khi hành lang điên cuồng quậy phá, cuối cùng bị bảo vệ khống chế và đưa đến đồn công an gần nhất.”

      Dưới dẫn dắt của Diệp Thu Vi, tôi ít nhiều có chút ấn tượng về chuyện xảy ra ngày hôm đó.

      “Tuy đánh bại được nhưng thân phận của tôi cũng bại lộ.” Diệp Thu Vi ngó quanh bốn phía. “Tôi rất nhanh cảm nhận được là nguy hiểm tới gần, và rồi dưới sắp xếp của Ngô Quốc Bằng, tôi tới Bệnh viện Tâm thần thành phố. Thế nhưng, Tập đoàn A nhanh chóng cài người vào trong bệnh viện, các khu vực bình thường trở nên còn an toàn nữa. Để tự bảo vệ bản thân, tôi liên tiếp giết chết mấy nhân viên y tế có liên quan tới Tập đoàn A, cuối cùng cũng được đưa vào khu bốn. Khu bốn này canh phòng nghiêm ngặt, camera giám sát được lắp ở khắp nơi, cho dù Tập đoàn A có ngông cuồng đến mấy, cũng chẳng dám làm hại tôi trước con mắt của bao nhiêu người, tôi vì thế mà tạm thời được an toàn.”

      Tôi thấp giọng lẩm bẩm: “Tạm thời…”

      “Đúng vậy, chỉ là tạm thời mà thôi.” Diệp Thu Vi với giọng nhấn mạnh. “Tập đoàn A rất nhanh lại vươn xúc tu tới nơi đây.” ta đưa mắt ngó nhìn cánh cửa sắc dày và nặng của phòng bệnh. “Người đứng ngoài cửa kia sớm bị bọn họ mua chuộc rồi.”

      Lòng tôi bất giác trầm hẳn xuống. “Lão Ngô? Ngô Đào?”

      “Thế lực của Tập đoàn A thực quá mạnh.” Diệp Thu Vi . “Trong Bệnh viện Tâm thần thành phố này khắp nơi đều là người của bọn họ. Ở nơi đây chúng tôi chỉ có duy nhất người thôi, chính là Thang Kiệt Siêu.”

      “Thang…” Tôi nhớ tới Thang Kiệt Siêu, và rồi nhanh chóng hiểu ra nguồn cơn việc. Quả đúng vậy, tập tài liệu về những vụ chết người kia là do Thang Kiệt Siêu chính tay đưa cho tôi. ta rằng thứ đó ta giao lại cho tôi theo lời dặn của lão Ngô, vậy nhưng lão Ngô lại chưa từng nhắc tới chuyện này bao giờ. Hóa ra… Nghĩ đến đây, tôi đột ngột sững người, dòng tư duy nhanh chóng thoát ra khỏi lời kể của Diệp Thu Vi, đồng thời lại lần nữa nhớ tới sứ mệnh của mình.

      Tôi là sát thủ tâm lý phục vụ cho Tập đoàn A. Nhiệm vụ của tôi là giết chết Diệp Thu Vi.

      Tôi thở phào hơi, nở nụ cười tự tin vô cùng, bình tĩnh : “ rất đúng, thế lực của Tập đoàn A quá mạnh, căn bản có sức kháng cự. muốn lợi dụng Minh Khê để tấn công tôi, khiến tâm lý của tôi lại lần nữa rơi vào trạng thái hỗn loạn, nhưng thất bại rồi. Tuy hôm nay tôi thua nhưng xét về mặt chiến lược tôi mới là người giành được phần thắng. Tôi giết nổi nhưng Tập đoàn A ắt có cách để trừ khử . lật hết những quân bài tẩy của mình ra rồi, bây giờ điều duy nhất mà có thể làm chính là ngồi im chờ chết.”

      “Vậy ư?” ta nhìn tôi, nụ cười ra bên khóe miệng còn mang vẻ tự tin hơn cả nụ cười của tôi nữa. “Nhất Tân, vừa nãy tôi rồi, mãi đến bây giờ vẫn chưa hoàn toàn hiểu về bản thân. Hoặc cũng có thể thế này, vẫn chưa ý thức được là đằng sau những chuyện mà bản thân từng phải trải qua có giấu chân tướng đáng sợ đến chừng nào.”

      Rất nhiều suy nghĩ hỗn tạp đột nhiên lóe trong đầu, dần dần khiến tôi cảm thấy bất an khó tả.

      “Vẫn là câu đó thôi.” Diệp Thu Vi . “ có từng nghĩ đến chưa, tại sao Viên Tân Cường lại chủ động tìm đến chứ? Hành vi giết người bằng phương thức ám thị cực kỳ khó bị phát , thậm chí ngay cả người bị ám thị cũng dễ gì phát ra được, ông ta dựa vào đâu mà nhận định rằng có sức mạnh tinh thần vượt hẳn người thường như thế chứ?”

      Tôi nghẹn lời được gì.

      “Bởi vì…” Diệp Thu Vi vừa vừa nhìn chằm chằm vào tôi. “ kỳ thực là do ông ta tự tay tạo ra.”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :