1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đừng Kiêu Ngạo Như Vậy - Tùy Hầu Châu (65c) HOÀN ĐÃ CÓ EBOOK

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 49:

      Edit: tiểu an nhi


      Lễ kỷ niệm thành lập trường kết thúc, kỳ thi cuối kỳ cũng tới. Ví tiền của Thẩm Hi phồng lên được chút rồi, học tập cũng có động lực hẳn, ngày nào cũng có cảm giác như mình ăn hương ăn hoa.

      Cuộc thi vũ đạo chuyên nghiệp gồm hai lần kiểm tra. Lần là đánh giá kiến thức cơ bản về vũ đạo, lần hai là làm bài kiểm tra viết truyền thống. Đánh giá kiến thức cơ bản: Đại khái chính là nền tảng ballet chung, kiểm tra kỹ năng nhảy vũ đạo Trung Quốc cổ điển. Chỉ cần biểu diễn ngẫu hứng chút, chuyện này đối với Thẩm Hi mà cũng phải là vấn đề gì khó khăn, cho nên mất quá nhiều thời gian tốn công luyện tập chuẩn bị.

      Nhưng bài thi viết mới khổ, cái gì mà “Tiếng Đại học”, “Đại cương nghệ thuật”, rồi còn cả “Giám định và thường thức các tác phẩm cùng vũ đạo nước ngoài”. Thẩm Hi vừa nhìn thấy sách nhức hết cả đầu, hơn nữa tất cả các bài thi viết đều được sắp xếp kiểm tra cuối cùng. Trường học thông báo ràng, công tác tổ chức kỳ thi cực kỳ nghiêm khắc. Những học kỳ trước, làm bài kiểm tra có thể được mở sách, nhưng tại trường học muốn nâng cao chất lượng đào tạo nên tuyệt đối cho giở tài liệu nữa.

      Mở sách còn chưa chắc tìm được đáp án, vậy mà bây giờ sách cũng được dùng làm bài như thế nào đây? Cả phòng 636 chỉ có mỗi Trần Hàn là bình tĩnh, ba người còn lại hối hả sao sao chép chép tài liệu.

      Mấy người Hà Chi Châu thi sau Thẩm Hi hai ngày, phòng 921 cũng rơi vào tình trạng “binh hoang mã loạn”. Chỉ có điều khác với những phòng còn lại trong ký túc xá, phòng 921 có tới hai đại thần trấn giữ, ít nhất cũng có thể ổn định được lòng quân.

      phòng có tận hai nam thần học phách, đúng là khiến cho người ngoài ước ao ghen tị. Khi Tráng Hán đường bỗng có nam sinh khác lớp chạy lại gần, nhiệt tình hỏi: "Thần Thần, cậu có biết những bài học trọng điểm của Hà Chi Châu và Lâm Dục Đường ?"

      Tráng Hán lắc đầu cái, trực tiếp trả lời: " biết."

      "Sao lại thế? Mấy người chơi thân với nhau lắm mà."

      Tráng Hán vỗ vỗ vai của ta, : "Cậu nghe người nào nam thần có bài học trọng điểm? Cậu cảm thấy bọn họ có cần phải học tủ ?"

      Bạn học Giáp: ". . . . . ."

      Quả thực, Hà Chi Châu và Lâm Dục Đường hề học tủ. Những ghi chép duy nhất của Hà Chi Châu có trong học kỳ này chỉ là mấy bài học mà Thẩm Hi thay viết lại khi hai người hoán đổi linh hồn cho nhau. Còn Lâm Dục Đường lại ghi chú thẳng vào trong sách, căn bản cũng làm đề cương ra hẳn hoi, hơn nữa ghi chú của mình chỉ mình mới hiểu.

      Cho nên lợi thế duy nhất hơn mọi người của Tráng Hán và Hầu Tử là có đề mục học ràng; nhưng lợi thế này đối với hai người mà căn bản cũng chả có tác dụng gì. Chỉ có điều, để tương lai có thể thuận lợi tốt nghiệp có chuyện phải ôm chân phật thôi, có gì dùng nấy vậy.

      Kỳ thi kết thúc là lúc bắt đầu kỳ nghỉ dài hơn hai tháng.

      Thẩm Hi ngồi trong thư viện chép tài liệu, Hà Chi Châu ngồi ở phía đối diện đọc sách. lật lật được vài tờ rồi ngẩng đầu lên, Thẩm Hi vẫn còn múa bút thành văn. Hà Chi Châu chưa từng nhìn thấy dáng vẻ nghiêm túc như vậy của Thẩm Hi bao giờ; vừa chép, vừa bấm bấm ngón tay tính toán cái gì đó. Trông rất giống bạn ở vườn trẻ làm bài tập.

      vo cục giấy ném qua, rất phúc hậu quấy rầy .

      Cục giấy đập vào ngay giữa sống mũi của Thẩm Hi, khó chịu trợn mắt; Hà Chi Châu khoanh hai tay trước ngực, ánh mắt ý bảo mở cục giấy đó ra xem. Thẩm Hi nhặt nắm giấy lên, từ từ mở nó ra, mặt giấy là hàng chữ đẹp mắt ——"Thi xong em về nhà luôn hả?"

      Chậc. . . . . . Cái này đúng là vấn đề to tát. Thẩm Hi ngẩng đầu nhìn Hà Chi Châu, lại cúi đầu xuống nhìn sách, dáng vẻ cứ như mình có liên quan gì đến mẩu giấy kia. Giả bộ , giả bộ , cứ ra sức giả bộ ; đặt tờ giấy lên bàn, hí hoáy viết viết rồi vo lại, sau đó ném trả lại Hà Chi Châu. Vốn dĩ định đáp thẳng vào mũi trả thù, nhưng kết quả đến cọng tóc cũng chạm tới.

      Hà Chi Châu cầm cục giấy từ bàn lên, thong thả ung dung mở nó ra, câu trả lời của Thẩm Hi là ——"Tất nhiên rồi, em có nơi nào khác để nữa đâu, về nhà đâu bây giờ."

      để tờ giấy xuống, ghi thêm gì nữa.

      Bị lơ đẹp rồi! Thẩm Hi nhìn chằm chằm Hà Chi Châu, mau viết gì đó ! Mau viết cho !

      Hà Chi Châu vẫn hề viết thêm, đứng dậy về hướng phòng vệ sinh, hết sức tự nhiên. Thẩm Hi ở thư viện kiểm tra đối chiếu nội dung tài liệu, trong lòng nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề chia cách khi nghỉ hè, cũng thấy có chút buồn bực.

      Còn chưa kịp đương cuồng nhiệt phải chia lìa, ngẫm lại đúng là khiến người ta thương cảm mà!

      ——

      Thư viện có trang bị sẵn máy bán hàng tự động. Hà Chi Châu từ phòng vệ sinh ra ngoài, thuận tiện mua chai nước suối, cùng chai nước hoa quả Thẩm Hi thường uống.

      mở chai nước trước rồi mới đưa cho Thẩm Hi.

      Thẩm Hi khát, nhưng thấy chai nước được mở nắp sẵn bĩu môi : "Chai này bị người khác uống rồi!"

      Hà Chi Châu bóp bóp thái dương: " uống!"

      "Được rồi." Thẩm Hi ngại, nâng chai uống ừng ực.

      Hà Chi Châu tới bên cạnh Thẩm Hi, cầm tài liệu của lên xem thử: "Nếu biết những cái này có trong đề thi sao học thuộc lòng luôn ?"

      Cái gì, học luôn ? đùa gì vậy? ! Thẩm Hi khó hiểu nhìn Hà Chi Châu, lẽ thẳng khí hùng : "Nếu em mà có thể học thuộc lòng còn ngồi đây chép lại làm cái gì?"

      Hà Chi Châu giật giật khóe miệng, có xúc động muốn xé tập tài liệu trong tay. Thẩm Hi ngẩng đầu lên nhìn , bày ra bộ dạng "Nếu dám xé chúng ta lập tức chia tay”.

      Hà Chi Châu đem tập tài liệu trả lại cho : "Cẩn thận chút."

      Thẩm Hi nhu thuận gật đầu, dù sao chuẩn bị tài liệu quay cóp cũng chả phải là chuyện hay ho gì. ra dấu tay “OK” để cho yên tâm.

      Hà Chi Châu dựa lưng vào thành ghế, từ khi bắt đầu quen biết Thẩm Hi bước chân vào con đường ngừng lo lắng rồi. Khi hai người vẫn còn hoán đổi linh hồn cho nhau lo lắng nhỡ đâu hoán đổi về như cũ được sao; lo lắng Thẩm Hi làm loạn cái gì đó, còn phải lo lắng kỳ kinh nguyệt có đúng chu kỳ hay . Sau khi hoán đổi lại lo tới những biến đổi cảm xúc của Thẩm Hi, lo có đủ sinh hoạt phí để sử dụng, còn phải lo tới việc gian lận trong kỳ thi liệu có bị bắt quả tang hay .

      Hà Chi Châu liếc nhìn Thẩm Hi, cam chịu số phận.

      ——

      Các bài kiểm tra kỹ năng xong hết rồi, chỉ còn lại mấy bài thi viết thôi. Ngày mai bắt đầu, thi liên tục trong hai ngày, thi xong nghỉ luôn. Từ thư viện ra ngoài, Hà Chi Châu đưa Thẩm Hi trở về ký túc xá.

      Thời điểm Thẩm Hi chuẩn bị bước lên cầu thang, đột nhiên kéo lại. Dưới lầu của ký túc xá nữ, nam sinh cùng nữ sinh có quá nhiều, nên nếu hai người có đứng sát ôm nhau chút cũng có ai chú ý.

      "Thi xong em về nhà hả?" Hà Chi Châu lại hỏi lại vấn đề này.

      Ánh mắt Thẩm Hi lóe lên ý cười, biết thể nào Hà Chi Châu cũng hỏi lại mà, quả nhiên! cố ý : "Dĩ nhiên, nếu còn có thể đâu, ở thành phố S em có người quen mà."

      Hà Chi Châu lành lạnh hỏi ngược lại: " phải người quen của em à?"

      Hà Chi Châu đúng là người của thành phố S, hơn nữa còn là người quen của nha. Thẩm Hi vòng tay ôm lấy hông của , giọng có chút nũng nịu: "Nhưng em thể về nhà với được."

      Hà Chi Châu vuốt tóc Thẩm Hi cái, thuận tiện đụng vào mặt , ra trọng điểm: "Như thế này , em đợi hai ngày, khi nào thi xong cùng em về nhà."

      " sao?" Thẩm Hi chớp mắt, vẻ mặt vui mừng. Trước kia lần nào về nhà cũng cùng với Đường Đường, nhưng hè này tới tận giữa tháng 8 Đường Đường mới trở về được; nếu người trong nhà tới đón chắc phải về nhà mình rồi.

      Hà Chi Châu gật đầu: "Có khi nào gạt em chưa?"

      tốt quá! Thẩm Hi ngước đầu hôn chụt cái vào mặt Hà Chi Châu, vui vẻ chạy lên cầu thang về phòng.

      Hà Chi Châu sờ sờ chỗ da mặt vừa bị mổ vào, khóe miệng giật , cưỡi lên xe đạp quay về Đại học S.

      ——

      Giữa trưa ngày hôm sau, Thẩm Hi thi xong môn liền cùng mấy người phòng 921 ăn trưa. Lâm Dục Đường hỏi han làm bài kiểm tra như thế nào, móc tài liệu trong túi ra cho nhìn: " thi xong rồi, nhưng em vứt đâu, chẳng may thi lại lần sau còn có thể dùng đến."

      "Vậy bài này làm được à?" Lâm Dục Đường nhìn .

      "Em giỡn thôi!" Thẩm Hi vỗ vỗ bả vai Lâm Dục Đường, cười hì hì.

      Lâm Dục Đường tiện tay gõ vào đầu cái: "Nghịch ngợm!"

      Hà Chi Châu nhìn nổi nữa, gắp ít thức ăn bỏ vào khay cơm của Thẩm Hi: "Ăn cơm !"

      Thẩm Hi ngoan ngoãn cúi đầu ăn tiếp. Lại , môn thi vừa rồi thấy mình làm cũng tệ lắm. Những người thi khác dựa hoàn toàn vào thực lực và nhãn lực, còn căn bản chỉ dựa vào trí tưởng tượng. Tóm lại là cứ chém lung tung cả, cộng thêm trợ giúp của tài liệu, viết ra cũng khá dài.

      Ở bên này, Hầu Tử và Tráng Hán vô cùng thảm, bọn họ còn phải thi hai ngày nữa. Công tác tổ chức thi của Đại học S nghiêm khắc hơn rất nhiều so với Học viện Sư phạm, thi trượt phải học lại, tuyệt chừa lại đường sống. Buổi trưa, Tráng Hán ăn cơm như nhai rơm, ta lo lắng với Hà Chi Châu: "Lão đại, cậu tôi là đàn em của cậu ! !"

      Hà Chi Châu: "Có thể lắm."

      Thẩm Hi nham hiểm nhìn Tráng Hán, đâm nhát chí mạng: " chừng có thể tốt nghiệp cùng với em đấy."

      Mẹ kiếp, ta còn học trước hai năm! Tráng Hán quay về phía Thẩm Hi, muốn mắng chửi người, kết quả lại nhìn thấy ánh mắt cầu xin tha thứ phảng phất giống như “lão đại trước kia", nhất thời thốt ra được lời trách cứ nào. ta nghĩ nghĩ chút, thấy cũng tệ lắm, cười "hắc hắc" hai tiếng: "Được học thêm mấy năm nữa cũng hay đấy nhỉ? Hi Hi, nếu vậy chúng ta cùng nhau tốt nghiệp ."

      Thẩm Hi có chút khó xử, mở miệng : " được đâu, chẳng may đến lúc em tốt nghiệp mà vẫn đủ điều kiện ra trường làm thế nào?"

      Tráng Hán: ". . . . . ."

      Hầu Tử há mồm ra cười to, Hà Chi Châu và Lâm Dục Đường cũng cong cong khóe miệng.

      Tráng Hán ngửa đầu, ta hận ....!

      ——

      Phòng 636, ai cũng vội vàng dọn dẹp hành lý, trừ Trần Hàn và Thẩm Hi. Nhà Trần Hàn cách thành phố S xa nhất, Hạ Duy Diệp mở miệng hỏi: "Cậu về nhà à?"

      Trần Hàn lắc đầu cái: ", về nhà hay cũng chẳng quan trọng. Mình ở đây dạy khiêu vũ, 50 đồng tiết, ngày có thể dạy hai ba tiết."

      Thẩm Hi nằm ở giường, chống người nhổm lên hỏi: "Oa, mình có thể ?"

      Trần Hàn liếc nhìn Thẩm Hi ngủ trưa đột nhiên bật dậy, lơ đãng trả lời: "Nhà cậu đâu có thiếu chút tiền này."

      Thẩm Hi sờ mũi cái, phải vấn đề là có tiền hay . muốn ở lại thành phố S làm thêm trong kỳ nghỉ hè, ở gần Hà Chi Châu chút tốt, dĩ nhiên nếu có thể kiếm thêm chút tiền lại càng tốt hơn. lấy điện thoại di động ra tính toán hồi, cứ gọi như ngày kiếm được 100 đồng , hai tháng nghỉ hè là được 6000 đồng rồi, 6000 đồng đó nha! chưa bao giờ kiếm được số tiền lớn như vậy, hơn nữa kiếm tiền chỉ có thể trả hết nợ nần, mà còn có thể mua quà về cho người nhà, cho cả mấy người Hà Chi Châu nữa.

      Thẩm Hi đúng là có chút động tâm, từ giường bò dậy: "Trần Hàn, mình cũng muốn , cậu có thể hỏi giúp mình được ?"

      Trần Hàn muốn trực tiếp cự tuyệt Thẩm Hi, nàng thu thập đồ xong xoay người : "Như vậy , mình hỏi trước giùm cậu, có được hay mình biết đâu đấy."

      Thẩm Hi dùng sức gật đầu cái, sau đó lập tức nhảy xuống giường, hiếu kính Trần Hàn quả táo, trước khi đưa qua còn cẩn thận chà chà lau lau sạch .

      ——

      Ngày hôm sau thi môn cuối cùng là “Lịch sử vũ đạo nước ngoài”, Thẩm Hi sợ nhất những cái gì liên quan đến truyền thuyết và lịch sử, cho nên lần này tài liệu cũng chuẩn bị đặc biệt nhiều, đầy kín tờ giấy A4.

      Buổi sáng khi Hà Chi Châu cùng ăn điểm tâm với còn chế nhạo hồi, đâm sâu vào nỗi đau của kẻ học dốt như . Lúc Thẩm Hi vào trường thi, nhìn thấy hầu như người nào cũng mang theo tài liệu khỏi cười thầm, nhanh chóng lấy điện thoại di động ra chụp hình cái, gửi ngay cho Hà Chi Châu xem.

      Thời điểm Hà Chi Châu nhận được hình gửi tới, là lúc lời giải đề cho Tráng Hán. mở hình của Thẩm Hi gửi ra, khóe miệng khẽ nhếch, vẻ mặt lập tức trở nên nhu hòa, sau đó lại cất điện thoại di động vào túi quần.

      Tráng Hán u u mê mê ở trong biển đề thâm ảo đột nhiên ngẩng đầu, vừa vặn nhìn thấy biểu tình dịu dàng của Hà Chi Châu; đúng là khiến người ta tim đập thình thịch, say lòng nha! ta chớp mắt mấy cái hỏi: "Lão đại, tại sao cậu lại cười với tôi như vậy?"

      Tại sao cậu lại cười với tôi như vậy! ! !

      Hà Chi Châu cười lạnh tiếng, ánh mắt trở nên lạnh lẽo mà sắc bén, trực tiếp gập sách lại: "Cậu tìm Lâm Dục Đường hỏi tiếp ."

      Nhưng Lâm Dục Đường bị Hầu Tử chiếm mất rồi! Tráng Hán kéo tay Hà Chi Châu: "Lão đại, tôi sai rồi, cậu có thể nốt lời giải cho tôi đề này được ? Sao cậu nỡ nhẫn tâm bỏ rơi tôi như vậy chứ?"

      Hà Chi Châu đứng lên, thờ ơ ném ra câu: " có gì là thể nhẫn tâm, hoan nghênh cậu trở thành đàn em của tôi."

      Lãnh khốc vô tình như thế hay lắm sao? đáng chút nào cả! Tráng Hán tựa như vợ phải chịu uất ức, tức giận rời khỏi nhà —— ta dậm chân ra khỏi phòng 921!

      ——

      Trong phòng thi, Thẩm Hi múa bút thành văn. Mọi người căn bản đều mang theo tài liệu, thầy giáo coi thi cũng mắt nhắm mắt mở, chỉ cần bị lãnh đạo kiểm tra nhìn thấy là được.

      Kết quả là thi được nửa thời gian, lãnh đạo tới . Mọi người vội vội vàng vàng giấu tài liệu nhanh, Thẩm Hi cũng luống cuống cất giấu, nhưng khổ là tài liệu của

      quá nhiều, giấu nhanh được như các bạn học khác lập tức bị lãnh đạo nhìn thấy.

      Lãnh đạo bên ngoài muốn vào bắt người lại bị người sau lưng kéo lại: "Lớp trưởng, xuống tay lưu tình chút, bé đó....chinh là con Thẩm Hi của tôi."

      Lãnh đạo xoay người, cười ha ha hai tiếng: "Hổ phụ đúng là sinh ra khuyển nữ mà!"

      Thẩm Kiến Quốc cười cười: "Đúng đúng đúng....'

      Thẩm Hi để tập tài liệu xuống dưới giấy thi, lén lút liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Trừ lãnh đạo của trường ra còn có cả ba Thẩm Kiến Quốc, vị hiệu trưởng này mới được điều tới đây năm nay, nổi danh nghiêm khắc. nắm chặt cái bút, còn tâm tình nào mà viết tiếp nữa.

      Mà tại sao ba Thẩm lại ở chỗ này? Mời phụ huynh đến cũng nhanh quá .

      Thẩm Kiến Quốc ngờ gặp lại lớp trưởng ngày xưa học cùng mình tại trường của con , hai người thoáng ôn lại mấy chuyện cũ. Sau đó phụ đạo viên tới báo cáo tình hình tổ chức thi tại trường, rồi lớp trưởng dẫn luôn cả ông tuần tra các phòng thi -- kết quả là lại bắt gặp bộ dạng lén lút gian lận của con mình. Qủa nhiên hổ phụ sinh ra khuyển nữa!

      Môn thi kết thúc, Thẩm Hi theo ba Thẩm rời khỏi phòng thi, mở miệng hỏi: "Sao ba lại tới đây?"

      "Ba thể tới chắc?" Thẩm Kiến Quốc xách theo cặp công văn, giọng oán giận: "Nêu phải ba gọi điện cho chủ nhiệm của lớp con, ba biết con thi xong được nghỉ luôn rồi Thế nào, khá quá nhỉ?"

      Thẩm Hi phản bác " ràng là ba đủ quan tâm tới con."

      "Nhanh mồm nhanh miệng!" Thẩm Kiến Quốc cười hai tiếng, chuyển hóa giọng , "Hôm qua ba mới về nước, hôm nay cố ý tới đây đón con về nhà, còn đủ quan tâm hay sao?"

      Thẩm Hi cúi đầu bộ, muốn về nhà đâu. Nhưng lại biết với ba Thẩm như thế nào, mà ba Thẩm cũng ngừng mấy chuyện trong nhà với . Lại còn ông nội cũng tới, còn qua đây thăm nữa.

      Thẩm Hi có chút nhớ ông nội, Ông nội ngoại trừ nhảy Gang Nam Style, trước kia còn là đầu bếp được đào tạo chính quy, nấu toàn các món mỹ vị của Hồ Nam thôi.

      Aaaaa, đúng là làm khó nha!

      Phòng 636 rất ồn ào, sau ba Thẩm tới ba của Đậu Đậu cùng mẹ của Hạ Duy Diệp cũng đến. Các vị phụ huynh ngồi chung chỗ tán gấu về tình hình học tập của mấy con nhà mình, còn đặc biệt quan tâm tới cả vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp.

      Thẩm Hi chậm rì rì dọn dẹp hành lý, dọn dẹp được nửa xoay người với ba Thâm: "Con trở về, con muốn ở lại đây làm thêm vào mùa hè."

      Ba Thẩm sửng sốt chút, chân mày nhíu lại: "Thẩm Hi, cẩn thận ba đánh đòn đấy!"

      Thẩm Hi đặt mông ngồi xuống ghế, vẫn là sợ dáng vẻ tức giận của ba Thẩm, phản kháng yếu ớt liền xẹp xuống, ảo não tiếp tục thu dọn đồ đac. Đột nhiên ba Thẩm hỏi tới Lâm Dục Đường: "Đường Đường đâu rồi, có cùng với chúng ta luôn ?"

      Thẩm Hi phờ phạc lắc đầu cái: " ạ, ấy còn phải ở lại đây thực tập."

      Lúc này ba Thẩm mới vỡ lẽ -- ra đây là nguyên nhân mà Thẩm Hi muốn về nhà.

      .............

      xe, ba Thẩm vẫn chuyện với Thẩm Hi, Thẩm Hi cạn sạch sức lực, cố suy nghĩ xem phải gửi tin nhắn giải thích chuyện về nhà đột xuất này như thế nào cho Hà Chi Châu. Ba Thẩm nhiều mà được đáp lại, rốt cuộc khí thế của người đàn ông là trụ cột gia đình bộc phát: "Thẩm Hi, con cho ba chút mặt mũi , nhìn qua đây cái coi!"

      Thẩm Hi vỗ vỗ tay ông trấn an, sau đó quay lưng lại gõ tin nhắn gửi cho Hà Chi Châu, nội dung rất đơn giản -- "Ba em tới đón em rồi, chỉ có thể về cùng ông thôi, Hà Chi Châu, hẹn gặp lại...."

      cái tin nhắn điềm đạm đáng , Thẩm Hi gửi tin xong quay người lại, nhìn ba Thẩm như thể ông là Hoàng Thế Nhân chia cắt và Hà Chi Châu vậy.

      Thẩm Kiến Quốc hừ tiếng: "Cái váy lần trước con muốn có, mẹ chịu mua cho con, là ba ở nước ngoài mang về đó nhé."

      Cái gì? Ánh mắt ảm đạm của Thẩm Hi lập tức sáng lên: "Ba, ba lái xe nhanh chút!"

      "Để làm gì --"

      Thẩm Hi: "Về nhà thử váy."

      Hà Chi Châu bị bỏ rơi vì cái váy, ở thư viện nhận được tin nhắn của Thẩm Hi. Vị trí Hà Chi Châu ngồi ngay cạnh cửa sổ, bầu trời mây đen giăng đầy, tựa như tâm trạng nặng nề giờ của .

      Ngay sau đó, trời mưa xối xả như trút nước.

      Điều phiền nhất khi nhau lúc còn học là gì? Đó chính là chút tự do cũng có. Hà Chi Châu trái lại rất tự do, nhưng vẫn muốn chăm sóc cho Thẩm Hi ở phía bên kia. nhắn lại cho : "Em cứ về nhà với ba trước , gặp lại sau."
      Last edited by a moderator: 25/3/15
      Lim-0403 thích bài này.

    2. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 50:


      Khi Thẩm Hi nhận được tin nhắn vô cùng ngắn gọn, đơn giản có nội dung kia của Hà Chi Châu trí tưởng tượng phong phú liền nổi lên, miên man suy diễn ra rất nhiều thứ khác. Bên ngoài mưa bụi mịt mờ, tựa vào kính xe, cảm thấy mình và Hà Chi Châu đôi uyên ương bé đáng thương, mà người cầm gậy chia rẽ lại chính là cha già Thẩm Kiến Quốc ung dung lái xe bên cạnh.

      Thẩm Hi vì muốn biểu đạt nỗi khổ sở cùng với bất đắc dĩ của mình liền nhắn lại cho Hà Chi Châu: "Ngẫm nghĩ lại chúng ta đúng là đôi uyên ương có số khổ mà. . . . . . Hà, có đúng ?".

      Hà Chi Châu ở trong thư viện đọc tin nhắn này xong liền đưa tay day day huyệt thái dương, uyên ương ? mà là con uyên ương sao? Hà Chi Châu cảm thấy bất lực, suy nghĩ xem có nên nhắn lại hay ? Nhưng cuối cùng vẫn nhanh chóng hồi : "Ở nhà ngoan ngoãn chút.".

      Rất nhanh, Thẩm Hi liền trả lời lại bằng hàng trái tim dài.

      Thành phố S có nhà hàng vịt quay đặc biệt nổi danh, Thẩm Kiến Quốc trước khi ra đường cao tốc, còn cố ý vòng nửa vòng, lái xe ngang qua tiệm vịt quay này. Ông dừng xe, chỉ huy Thẩm Hi: "Con xuống mua vịt quay ."

      Thẩm Hi để điện thoại lại, trước khi xuống xe còn xòe xòe tay ra, Thẩm Kiến Quốc liền ném cả cái ví da vào trong tay , ra vẻ ghét bỏ: " biết đến chừng nào con mới có thể hiếu kính cho cha được."

      "Đừng nóng vội, chờ đến khi con tốt nghiệp thôi.". Thẩm Hi sờ sờ đầu Thẩm Kiến Quốc, lấy ô ở trong túi ra, rồi cầm ví xuống xe.

      Thẩm Kiến Quốc lắc đầu, sau đó liền cười lên ha ha, cuối cùng tầm mắt dừng lại ở chiếc điện thoại di động mà Thẩm Hi để lại, ông đưa mắt nhìn con ở bên ngoài, nhanh chóng cầm điện thoại lên mở ra, màn hình vẫn dừng ở mục hộp thư.

      Cuộc đối thoại của Thẩm Hi và "Tại Hà Chi Châu", sau khi lướt qua, Thẩm Kiến Quốc liền thấy huyết áp của mình chuẩn bị tăng lên, cuối cùng ông để điện thoại trở về chỗ cũ, hít sâu hơi, thầm nghĩ: hay cho câu đôi "Uyên ương " số khổ!

      Ngay sau đó Thẩm Kiến Quốc lập tức tỉnh táo lại, cẩn thận ngẫm nghĩ: con ông bắt đầu biết rồi, mà đối tượng lại phải là Đường Đường, mà là cái cậu "Tại Hà Chi Châu" buồn cười kia? !Mặc dù ông bôi đen "Tại Hà Chi Châu", nhưng mỗi ngày vẫn dạo qua vòng trang blog của cậu ta, kết quả càng xem lại càng thấy trêu chọc mà.

      Có heo muốn tới gặm cải thìa nhà ông rồi, dù có ngàn phòng vạn phòng, cư nhiên lại để sót mất "Tại Hà Chi Châu" kia!



      Buổi trưa Hà Chi Châu cùng với Hầu Tử, Tráng Hán đến nhà ăn, ăn cơm, hai giờ chiều ngày mai bọn họ mới bắt đầu thi. Hầu Tử và Tráng Hán oán trách dứt, bọn họ nhìn thấy Thẩm Hi đâu, liền hỏi: "Hi Hi đâu?".

      Mặt Hà Chi Châu gợn sóng mở miệng đáp: "Trở về thành phố H với cha ấy, chắc bây giờ ra đến cầu cao tốc rồi."

      Hầu Tử quan tâm hỏi: "A, vậy phải hai người các cậu phải tách ra hai tháng sao?"

      Hà Chi Châu lên tiếng đáp lại.

      thế Tráng Hán còn chen vào câu: "Lão đại, đa số các đôi tình nhân đều chia tay trong những ngày nghỉ, khi học lớp mười hai còn thi xong tốt hơn, nhưng còn chưa lên đại học chia tay rồi, mà lúc ấy nhà tôi cùng với nhà ấy chỉ mất hơn giờ xe thôi đấy."

      Hà Chi Châu ăn xong liền để đũa xuống đứng lên: "Các cậu từ từ ăn, tôi trước."

      Hầu Tử khó chịu trừng mắt nhìn mắt Tráng Hán: " những lời mất hứng chết à!"

      Tráng Hán hiểu, liền hỏi: "Tôi. . . . . . Tôi moi ra lịch sử tình trường đầy máu và nước mắt để cho lão đại lấy đó làm gương mà là sai sao?!"

      Hầu Tử: ". . . . . ."

      Từ thành phố S đến thành phố H nếu lái xe nhanh chút cũng mất hơn giờ, nhưng vì đường vòng để mua vịt nướng, nên khi Thẩm Hi về đến nhà là 12h trưa. và Thẩm Kiến Quốc đều ăn cơm trưa, cho nên lúc ở xe bẻ cái chân vịt ra ăn cho đỡ đói.

      Ngô Linh cầm con vịt nướng chân có chân lên, bà vừa bực mình vừa buồn cười, cuối cùng lại chỉ chỉ vào trán của con : "Chuyện gì đây?"

      Thẩm Hi liền chỉ vào Thẩm Kiến Quốc mách: "Cha ăn trước.". Sau đó liền chạy biến vào nhà, tìm ông nội.

      Ông nội Thẩm bận rộn ở trong bếp, ngoài ông ra ở đó còn có cả Tiểu Nguyệt đứng ra ngăn lại: "Ông Thẩm, cháu van ông, ông mau ra , cháu biết hầm cách thủy thế nào mà!"

      Ông nội Thẩm hừ hừ hai tiếng: "Tiểu Nguyệt à, cháu cần gạt ông lão như ta đâu, ràng biết lại còn biết, tuyệt thành thực."

      Tiểu Nguyệt khổ sở lắc đầu, sau đó quay người lại, kêu tiếng: "A Hi, về đến rồi sao!"

      A Hi? Ông nội Thẩm xoay người, đẩy kính lão sống mũi lên, gương mặt nhăn nheo cười tươi như hoa.

      Thẩm Hi tựa vào cửa, nhìn ông nội của mình rồi hỏi Tiểu Nguyệt: "Tiểu Nguyệt, vị lão soái này là ai vậy?"

      Tiểu Nguyệt vừa lấy thức ăn từ trong lò nướng ra, vừa trả lời: "Dì cũng biết."

      Ông nội Thẩm bị chọc tức, liền vỗ vỗ vào gáy của Thẩm Hi mắng: "Thế nào,ngay cả ông nội cũng nhận ra! ?"

      "Có quen biết chút, chẳng phải Thẩm đại gia của nhà chúng ta đây sao!". Thẩm Hi kéo cánh tay ông nội, đỡ ông ra khỏi bếp, tràng lời ngon tiếng ngọt.

      Ông nội Thẩm hài lòng gật gù.

      Thẩm Hi thích nhất là chuyện phiếm với ông nội mình, nên lúc trở lại phòng khách, liền mặt mày hớn hở liến thoắng ngừng về cuộc sống đại học của mình với ông.

      Thẩm Kiến Quốc cũng ngồi ở bên cạnh nghe, cảm giác con mình coi như cũng còn chút lương tâm, tràng nhưng hề nhắc đến tên "Tại Hà Chi Châu" kia.

      Nhưng quả là Thẩm Hi dám nhắc đến Hà Chi Châu cùng với người nhà, chỉ tận lực kể về những chuyện vụn vặt, cùng với ý tưởng làm thêm vào mùa hè này mà thôi.

      Ông nội Thẩm nghe xong vô cùng hài lòng: "Tốt, tốt, tốt, hổ là con cháu nhà họ Thẩm chúng ta."

      Thấy ông có vẻ như đồng ý! Thẩm Hi liền nháy mắt mấy cái, vì nếu như ông nội mà lên tiếng đồng ý cho làm thêm vào kỳ nghỉ hè, Thẩm Kiến Quốc và Ngô Linh mất quyền phản đổi. Cho nên để ý đến ánh mắt lạnh lùng của cha mình, vui vẻ ngồi sang bên cạnh ông nội mà khoe: "Bạn cùng ký túc của cháu ở thành phố S tìm được công việc rất tốt, đó là dạy khiêu vũ cho bọn , tiếng được những 50 đồng cơ đấy."

      "Vậy sao, vậy sao." Ông nội Thẩm nắm tay Thẩm Hi, hả hê mở miệng : "Chỗ này của ông còn có việc tốt hơn nhiều."

      Thẩm Hi hồ nghi, trong lòng liên sinh ra dự cảm xấu: "Cái gì vậy ạ?"

      Ông nội nhìn cười ha hả đáp: "Đấm lưng cho ông, giờ được những100 đồng, cháu xem, mùa hè này tiền công nhiều đến thế nào!"

      Thẩm Hi phình miệng, đứng lên : "Cháu trở về phòng chút."

      Đợi Thẩm Hi lên lầu, Thẩm Kiến Quốc lập tức tiến đến bên cạnh cha mình, rất nghiêm túc thông báo: "Thẩm Hi có bạn trai rồi, đợi lát nữa ăn cơm, ngài giúp con hỏi thăm xem thế nào, nhưng đừng có là con báo cho cha đấy?"

      Ông nội Thẩm "A" tiếng, vô cùng nghiêm túc gật đầu đồng ý.

      Thẩm Hi mới vừa lên lầu, liền nhận được tin nhắn của Hà Chi Châu ——"Đến nhà rồi?"

      Thẩm Hi đứng ở chỗ rẽ cầu thang nhắn lại cho , khóe môi cong cong, lúc gởi tin còn phát ra trang hi hi ha ha cực kỳ vui vẻ.

      là nụ cười ngọt ngào lại làm say lòng người.

      Thẩm Kiến Quốc đứng trong phòng khách, ánh mắt lại sắc tựa dao găm, ông vừa nhìn còn gọi thêm cha mình đến nhìn luôn thể, tức giận khẽ : "Cha nhìn , nhìn cháu của cha .".

      Ông nội Thẩm nghiêng đầu liếc nhìn, sau đó dùng lực ho tiếng, Thẩm Hi quay đầu lại, nhưng giải thích được gì nên lại tiếp tục trở về phòng.

      Thẩm Hi ở lầu nhắn những tin ngọt ngào cho Hà Chi Châu hồi, liền bị Thẩm Kiến Quốc gọi xuống ăn cơm. Cả bàn đầy món ăn, có món do Ngô Linh làm, có món của Tiểu Nguyệt , còn có món Hồ Nam sở trường nhất của ông nội nữa.

      Thẩm Hi rất kích động, mỗi món đều ăn rồi vài miếng, rồi : "Ở nhà vẫn là tốt nhất, những món ở nhà ăn làm cho con gầy vòng rồi."

      "Mẹ thấy con có gầy đâu.". Ngô Linh chút lưu tình, sau đó để đũa xuống hỏi: "Mẹ nghe ba con , con còn vui khi phải về nhà đấy?"

      Thẩm Hi cúi đầu ăn cơm, đáp: "Nào có ạ, mẹ đừng nghe cha bậy."

      Ngô Linh thua trận, Thẩm Kiến Quốc lập tức nhìn cha mình, ngừng nháy mắt ra hiệu. Ông nội Thẩm nhận được tín hiệu, liền giả vờ hồ đồ. Thẩm Kiến Quốc nháy mắt lúc, rốt cuộc ông mới chậm rãi mở miệng: "A Hi, ba con cho ông biết, con có bạn trai rồi đúng ?"

      Thẩm Kiến Quốc muốn hộc máu. phải được tiết lộ ra ông là người cho bọn họ biết sao?

      Nhưng dù sao, Thẩm Hi bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió rồi.

      Bị mọi người dồn tới chân tường, liền đứng dậy dậm chân lên lầu: "Được, được rồi. con đương đúng , vậy con lập tức chia tay! Về sau, con mà thành ế mọi người cũng đừng có con, là do mọi người vào giờ này ngày này ép buộc con đấy nhé!"

      lời ác độc, ông nội Thẩm vội đuổi theo kéo lại: "Chúng ta nào có ý đó, phải mọi người quan tâm đến con nên mới thế, cộng thêm chút tò mò nữa mà thôi!"

      Thẩm Hi quay đầu, thỏa hiệp : "Như vậy , buổi tối con gọi video cho ấy, mọi người có thể nhìn lén chút."

      "Được, được, được.", ông nội Thẩm và Ngô Linh đều gật đầu phụ họa. Chỉ có Thẩm Kiến Quốc là hết sức khinh thường nghĩ: tên nhóc lưỡng tính có gì hay để mà nhìn, dáng dấp có đẹp trai nữa cũng chỉ là hifi!

      ——

      Thẩm Hi mình trở về phòng, tâm tình tệ mà nằm ở giường, nhắn tin cho Hà Chi Châu ——" làm gì đấy?"

      Rất nhanh, liền nhận được tin nhắn trả lời ——" thi."

      Cái gì! thi mà vẫn có thể trả lời tin nhắn, bạn trai sao lại cố chấp như vậy chứ! Thẩm Hi lập tức nhắn lại, rất cẩn thận hỏi: " thi, sợ bị thầy giám thị bắt gặp à?"

      ——"Bởi vì tôi chính là giám thị, điện thoại của bạn trai em ở trong tay tôi."

      Thẩm Hi vội vàng nhắn lại: "Giáo sư hẹn gặp lại."

      Lúc này tại đại học S, thầy giám thị nhàm chán để điện thoại của Hà Chi Châu xuống, sau đó rống lên với sinh viên bên dưới: "Bình thường cố gắng, tại lại đục nước béo cò, nếu để cho tôi nhìn thấy lần nữa, lập tức xử lý! Còn cả cái cậu đá ghế kia nữa, cậu đá nửa giờ rồi, mà bạn học trước mặt vẫn thèm để ý đến, cậu thể bỏ qua sao?"

      Tráng Hán phẫn nộ thu hồi chân. sai, chính là người đá ghế vừa được nhắc đến, ước chừng đá được nửa giờ rồi mà ngờ tên tiểu Lâm Dục Đường này lại tuyệt tình như thế!



      Thẩm Hi xuống lầu hỏi Thẩm Kiến Quốc về chuyện cái váy mới.

      Thẩm Kiến Quốc muốn cho, cái "Con lớn dùng được" này làm cho ông đắm chìm trong bi thương mãnh liệt, Thẩm Hi bất đắc dĩ hết bóp vai lại đấm lưng cho ông, nhưng vẫn bị ông phất tay đuổi : "Mẹ con đem vào trong phòng cho con rồi."

      "Cám ơn cha.", Thẩm Hi cảm động thôi, nhanh chóng chạy về phòng mình, mở tủ quần áo ra, quả nhiên liền nhìn thấy chiếc váy xinh đẹp mơ ước lâu. đưa tay chạm vào chiếc váy, trong mắt tràn đầy vui mừng, trong lòng lại thầm nhủ: phải lập tức tắm, sau đó mặc nó vào.

      Thẩm Hi vào phòng tắm, vừa mới vào lát lại ra ngoài, cầm điện thoại giường mang theo. Hà Chi Châu thi xong nhất định gọi điện thoại lại cho , sợ lúc tắm nghe thấy tiếng chuông.

      Có người , con khi thương liền thay đổi, có đôi khi lại trở nên hâm hâm mà tại chính là con bệnh thần kinh đầy vui vẻ.

      Thẩm Hi nằm ở trong bồn tắm, sau đó còn lướt cả weibo. Năm phút trước, "Hùng sư trong gió" mới vừa đăng status ——"Tôi mang con từ trường học về, nhưng lại mang được lòng của con bé về nhà, tôi nên làm như thế nào?"

      Thẩm Hi tranh thủ thời gian ít ỏi, dùng nick khác comment lại: "Có thể thấy được con của ngài là người nhiệt tình trong học tập, tôi đề nghị ngài hãy thả con mình trở về trường học, để cho cả con người của ấy được hợp nhất."

      Ở lầu dưới hùng sư tiên sinh liền nóng nảy, đây là người nào chứ, mây đen liền bay đầy trời!

      Chủ yếu Thẩm Hi vẫn đợi điện thoại của Hà Chi Châu, vừa chờ vừa duỗi chân, nhìn đến mỏi cả mắt, liền nằm ở trong bồn tắm suy tư, mới tách ra có mấy giờ, mà thế này rồi, làm sao chịu đựng được hơn hai tháng còn lại chứ.

      Lúc này, tiếng chuông liền vang lên, Hà Chi Châu gọi tới. lập tức ấn nút nghe, nhưng câu mở đầu lại là: "Là sao?"

      Hà Chi Châu là người ra trường thi đàu tiên, vừa vừa đáp: "Là ."

      Thẩm Hi bắt đầu lẩm bẩm.

      Hà Chi Châu lại hỏi: "Em làm gì đấy?"

      Thẩm Hi nằm ở trong bồn tắm nâng chân lên đáp: "Tắm."

      Hà Chi Châu làm bộ nghiêm chỉnh, nhàn nhạt câu: "Điện thoại di động của em bị thấm nước, chức năng tệ."

      Thẩm Hi biết Hà Chi Châu hiểu lầm rồi, để chứng minh đáp án liền quay người về phía điện thoại di động "tách" tiếng, trực tiếp chụp tấm hình gửi .

      Hà Chi Châu nhận được tấm hình kia, liền hít sâu hơi, trong lòng thầm cảm thấy hai tháng này có biện pháp nào để chịu đựng được rồi.


      Ngoại truyện nho

      Thẩm Hi khi còn là người bạn , tuy nhưng đại khái phải là lúc mới vừa bỏ tã giấy, lộc cộc chạy đến bên Thẩm Kiến Quốc : "Baba, con muốn đại tiện."

      Thẩm Kiến Quốc sờ sờ đầu con khả ái : "Hi hi, phải kéo bánh."

      Thẩm Hi: "Tại sao lại muốn kéo ba ba?"

      Bàn tay của Thẩm Kiến Quốc ở đầu con lập tức dừng lại, trầm mặc trong chốc lát liền đáp: "Sau này vẫn nên đại tiện thôi."
      ( Giải thích chút hai từ bánh và từ baba ở đây là từ đồng khác nghĩa.
      - 粑: [bā] có nghĩa là bánh còn爸: [bā] này có nghĩa là cha. )
      Lim-0403 thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 51:

      Edit: tiểu an nhi



      Trong hình, Thẩm Hi nằm ở trong bồn tắm lớn đầy bọt trắng, lộ ra cần cổ thon dài cùng xương quai xanh xinh đẹp, tóc được khăn tắm bọc gọn lên, vầng trán trơn bóng thanh thoát; ánh mắt trong veo sáng ngời, cười híp lại thành hai vầng trăng cong cong. Gương mặt ửng hồng, còn dính ít bọt. . . . . . Hà Chi Châu nhìn chằm chằm vào điện thoại di động, lòng bàn tay có chút ngưa ngứa. Tự dưng lại muốn đưa tay lau sạch bọt trắng mặt , sau đó vớt từ trong bồn tắm ra ngoài.

      Vớt ra ngoài. . . . . .

      Tại sao phải vớt ra ngoài? Vớt ra ngoài để làm cái gì?

      Thẩm Hi chụp hình rồi gửi cho Hà Chi Châu chỉ đơn thuần là muốn chứng minh " tắm như thế này chứ phải như thế kia". Nhưng đợi mãi thấy Hà Chi Châu trả lời lại, cảm giác có cái gì đó đúng. Thẩm Hi nằm ở trong bồn tắm cầm điện thoại di động ngẩn người hồi lâu, mặt đỏ bừng. Hà Chi Châu có thể nghĩ tùy tiện hay đây?

      Aiz~ là phiền. . . . . .

      Thẩm Hi xốc lại tinh thần, dùng tốc độ nhanh nhất thêm hiệu ứng cho bức ảnh vừa rồi. chèn thêm hình củ cà rốt khổng lồ che lại phần bồn tắm, sau đó gửi lại lần nữa cho Hà Chi Châu, còn kèm theo cả thông điệp thuần khiết: "Ha ha, vừa nãy vội quá, quên xử lý rồi... Hà, xem tấm này thôi."

      Hà, xem tấm này thôi. . . . . . Hà Chi Châu nhìn chăm chăm vào bức hình Thẩm Hi mới gửi tới, chỉ nhìn thấy mỗi củ cà rốt to bự chảng. . . . . . Đầu ngón tay khẽ run, trực tiếp ấn nút xóa hình.

      Suy nghĩ của đàn ông giống như phụ nữ, Hà Chi Châu bình ổn tâm tư rối loạn, gửi lại chữ “Ngoan” cho Thẩm Hi rồi kết thúc cuộc chuyện, sau đó cất di động vào túi quần.

      Hắc hắc. Trong bồn tắm, Thẩm Hi vì chữ “Ngoan” của Hà Chi Châu mà cảm thấy ngọt ngào những nửa giờ. Quả nhiên qua xử lý hình ảnh có khác, hình tượng của trong mắt lại thuần khiết như cũ rồi.

      ——

      Bữa tối, Hà Chi Châu tới cantin, lúc đến lượt gọi thức ăn, phát ra mình có cách nào nhìn thẳng vào món cà rốt xào thịt kia nữa. gọi món xong liền đến bàn ngồi cùng với Hầu Tử và Tráng Hán. Vừa ngồi xuống thấy khay cơm của Tráng Hán có phần cà rốt xào thịt, lập tức đứng dậy đổi sang bàn khác.

      Tráng Hán hỏi Hầu Tử: "Lão đại trêu chúng ta đấy à?"

      Hầu Tử trả lời: "Có lẽ là nhìn thấy bản mặt của cậu nên hết hứng muốn ăn rồi."

      Tráng Hán "Ồ" tiếng, lầm bầm lầu bầu: "Vậy khẳng định là do tôi đẹp trai xuất sắc quá mức, lão đại nhìn thấy tôi ăn ngon nữa."

      Hầu Tử nghe nổi, cũng bưng khay cơm lên chạy qua ngồi cùng với Hà Chi Châu, cách xa Tráng Hán.

      Hầu Tử cùng Hà Chi Châu tán gẫu về dự định trong kỳ nghỉ, trai Hầu Tử ở thành phố S có công ty công nghệ, nên cũng biết chút nội tình, ta hỏi: "Lão đại, tôi nghe hạng mục Bác Lâm của S&N có tham gia của cậu, là sao?"

      Hà Chi Châu gật đầu: "Tôi đồng ý gia nhập với bọn họ."

      Hầu Tử tiếc nuối : " tôi vẫn muốn mời cậu đến chỗ ấy làm đấy, khẳng định đãi ngộ tốt hơn so với S&N nhiều, hơn nữa quan hệ của chúng ta lại tốt như vậy. . . . . ."

      Hà Chi Châu ngắt lời: "Hầu Tử, chúng ta là chúng ta, cậu là cậu, hai người liên quan. Tôi lựa chọn S&N là có suy nghĩ riêng của tôi."

      Hầu Tử hiểu ý của Hà Chi Châu, ta lòng : "Lão đại, nhưng tôi cảm thấy cậu sang Mỹ rất đáng tiếc. Cơ hội tốt như thế, chỉ có tiền đồ rộng mở thôi đâu. Cậu quyết định ở trong nước thế này, nếu dùng tới quan hệ của ông nội Hà cực khổ lắm đấy."

      "Cũng chẳng có gì khác nhau." Hà Chi Châu .

      gì thêm nữa, quyết định của bản thân cần phải giải thích quá nhiều.

      Hầu Tử suy nghĩ đến nguyên nhân lão đại sang Mỹ, ta nghĩ ngay tới Thẩm Hi. Đáng tiếc, đáng tiếc, ta vẫn hiểu được nha. Hầu Tử cười hì hì : "Lão đại, mặc kệ như thế nào, tôi chúc cậu thuận lợi cả nghiệp lẫn tình ."

      Hà Chi Châu: "Cám ơn."

      ——

      Lâm Dục Đường tới cantin trễ nhất, gần đây rất bận bịu, vừa phải ôn thi, vừa ngừng liên hệ với đơn vị thực tập. Nhưng có bận rộn hơn nữa vẫn dành ra thời gian gọi điện thoại cho Thẩm Hi, hỏi tình hình ở nhà.

      Thẩm Hi báo cáo chi tiết, ngồi xếp bằng ghế sa lon tràng. Hai nhà ở rất gần nhau, cho nên kể chuyện nhà mình, còn luôn chuyện của chú Lâm và dì Lâm nữa.

      Lâm Dục Đường gọi điện thoại ngay trước mặt Hà Chi Châu. Hà Chi Châu chờ cúp điện thoại xong, trực tiếp hỏi: "Ngày mai tôi thành phố H chuyến, cậu có cần gửi gì về ?"

      Lâm Dục Đường cầm điện thoại di động, hồi lâu sau mới phun ra hai chữ: " cần."

      Hà Chi Châu liên lạc với người phụ trách của S&N, tới đó chậm ba ngày. Người phụ trách đồng ý, nhưng vẫn hỏi nguyên nhân tới muộn.

      Thời gian thi của các ngành trong Đại học S giống nhau, rất nhiều ngành thi xong nghỉ hè, khắp sân trường tràn ngập túi du lịch, hành lý tỏa các hướng. Hà Chi Châu thu lại tầm mắt, trả lời: "Tôi muốn tới thành phố H chuyến."

      Ít nhất trước khi bắt đầu bận rộn đến gặp lần.

      Đối lập với Hà Chi Châu bên này, Thẩm Hi ở nhà nhàm chán đến phát ngán. Chị Tiểu Nguyệt núp ở trong vườn hoa nấu cháo điện thoại với bạn trai, sợ mình quấy rầy việc ôn thi của Hà Chi Châu nên thà để bản thân chán ốm cả người, cũng gọi điện thoại cho .

      Mà ông nội với mẹ Ngô Linh hết lần này đến lần khác thúc giục gọi video nhanh lên chút, giục từ suốt giờ chiều cho tới bảy giờ tối. Thẩm Hi tìm lý do thoái thác: " ấy rất bận rộn, là sinh viên xuất sắc của Đại học S, ngày mai còn phải thi hai môn nữa cơ ạ."

      Trong giọng của Thẩm Hi mang theo loại kiêu ngạo, vô thức làm kinh sợ ông nội cùng Ngô Linh, chỉ có ba Thẩm Kiến Quốc là hết sức khinh thường: " cứ như thể mấy người già chúng ta chưa thi cử bao giờ ấy."

      Sao ba lại cứ như vậy thế nhỉ?! Thẩm Hi liếc mắt, chọc cùi chỏ vào ông cái: "Trước kia khác với bây giờ, sao có thể giống ba được chứ. Người ta là nam thần học phách nha, nam thần đấy ba biết ?!"

      Thẩm Kiến Quốc; "Lúc trước ba cũng học phách chứ bộ, là tiểu bá vương trong trường đấy!"

      Thẩm Hi: ". . . . . ."

      Ngô Linh đối với chàng trai học giỏi vẫn luôn thích, đau đầu suy nghĩ: "So với Đường Đường người nào tốt hơn nhỉ?"

      Thẩm Hi dựa lưng vào ghế sa lon: " phân cao thấp được đâu mẹ, kiểu như “Trời sinh ra Du tại sao còn sinh ra Lượng đó."

      "Xuỳ ——" Thẩm Kiến Quốc lại phụt ra tiếng cười nhạo.

      Thẩm Hi trừng mắt nhìn về phía ông.

      Thẩm Kiến Quốc đứng lên, e là người nhà bị Thẩm Hi tẩy não hết rồi, vô cùng đau đớn mở miệng: "Đừng nghe con bé bịa chuyện, nào có tốt như vậy. Nếu thằng bé giỏi đến thế có thể nhìn trúng con nhà chúng ta ? Cứ như Đường Đường ấy, mãi mà có đồng ý Hi Hi của nhà ta đâu. Đầu óc thông minh cũng thích tìm người thông minh, bằng rất khó sống với nhau. Theo tôi thấy, thằng nhóc kia đơn thuần chỉ thích nữ sinh xinh đẹp trẻ trung thôi, cái gì mà sinh viên xuất sắc của Đại học S chứ. giấu gì mọi người, tôi gặp qua tên nhóc đó rồi, cứ như học cùng trường với Hi Hi ấy, có lẽ là chuyên ngành giáo dục trẻ em!"

      Chuyên ngành giáo dục trẻ em! Thẩm Hi ngây ngẩn cả người, có cái nào vũ nhục người đàn ông hơn cái này ? hung ác trợn mắt nhìn mắt Thẩm Kiến Quốc: "Ba cố ý hắt nước bẩn vào ấy!" Ném lại câu này, tức giận bừng bừng chạy lên lầu trở về phòng.

      Thẩm Kiến Quốc nhìn bóng lưng chạy của con , trong lòng có chút gấp gáp, ông muốn bị con ghét đâu, có lẽ những lời kia là sai lầm rồi! Mà đâu phải là ông chưa gặp qua tên nhóc "Tại Hà Chi Châu" đó, bộ giật giật từng bước, mắt chớp chớp liên hồi, chuyện miệng còn chu lên, thỉnh thoảng cắn môi cái. . . . . .

      Thẩm Kiến Quốc vừa miêu tả, vừa bắt chước lại bộ dạng "Tại hà chi châu" ngày đó, nghiêng đầu nũng nịu lên tiếng: "Cháu chào bác Thẩm. . . . . ."

      " thể nào." Ông nội Thẩm cùng Ngô Linh lại bị kinh sợ lần nữa, đồng thời khoát khoát tay: "Như vậy thể chấp nhận được."

      Thẩm Kiến Quốc nắm chắc phần thắng: "Đợi lát nữa hai người nhìn qua video biết, tuyệt đối là tên ẻo lả."

      ——

      Ba dựng chuyện hay đấy.

      Thẩm Hi trở về phòng lên mạng, thấy Hà Chi Châu online, cũng có ý định cho Hà Chi Châu biết người nhà của học chuyên ngành giáo dục trẻ em.

      gửi khuôn mặt cười qua khung chat.

      Hà Chi Châu được bạn tạo cho thói quen vừa mở máy là phải để treo nick QQ, chào lại Thẩm Hi rồi chờ gõ tiếp.

      Thẩm Hi do dự lâu, cuối cùng quyết định để cho Hà Chi Châu biết người nhà muốn nhìn thấy qua video. tắt camera bên mình , gõ ra câu: " Hà, em có thể nhìn ?"

      Hà Chi Châu lập tức mở cuộc gọi video, phát camera bên Thẩm Hi bị tắt tuy ngoài miệng hỏi cái gì nhưng trong lòng lại biết ràng.

      Thấy Hà Chi Châu hành động dứt khoát, thoải mái như vậy, Thẩm Hi vui vẻ gửi liên tiếp mấy hình trái tim , sau đó chạy ra khỏi phòng gọi người. tới phút, tất cả mọi người trong nhà họ Thẩm đều tụ họp đến phòng , cùng tới xem "Tại Hà Chi Châu" trong truyền thuyết, bao gồm cả chị giúp việc Tiểu Nguyệt nữa.

      Thẩm Kiến Quốc đứng ở giữa, hai bên có Ngô Linh và ông nội Thẩm, Tiểu Nguyệt khó khăn lắm mới chen được vào cái đầu. Ông nội Thẩm sợ bị mất chỗ, đẩy đầu Tiểu Nguyệt ra ngoài: "Ai u, Tiểu Nguyệt, cháu quan tâm đến chuyện này làm cái gì?"

      Tiểu Nguyệt ấm ức: "Hi Hi bạn trai của con
      bé còn đẹp trai hơn Ngô Diệc Phàm mà cháu thần tượng. Cháu tin.”

      Mọi người sau lưng hò hét ầm ĩ, Thẩm Hi dứt khoát tắt luôn cả thanh. Sau đó gõ vào khung chat: “ Hà, ngẩng mặt lên .”

      Hà Chi Châu ngẩng đầu lên, hướng về phía camera khẽ cười. nụ cười mê hoặc chúng sinh!

      Sau lưng lập tức truyền đến thanh hít khí lạnh, là của ông nội Thẩm. Ông nội Thẩm biết mình hành động có chút thất thố, vội vàng bình tĩnh ho khan hai tiếng, hết sức có phongphạm trưởng bối, : “Dáng dấp rất đẹp!”

      Ngô Linh đồng ý.

      Tiểu Nguyệt gật đầu cái, phục cũng phải phục.

      Đây là lần đầu tiên Hà Chi Châu cười lâu như thế, vậy mà khóe miệng vẫn duy trì được nụ cười tiêu chuẩn, sau đó gõ dòng chữ: “Chú Thẩm, dì Thẩm vẫn khỏe chứ?”

      tệ nha!” Ngô Linh nhìn sang Thẩm Kiến Quốc, “Thằng bé còn hỏi thăm chúng ta kìa.”

      “Chú Thẩm cái đầu ấy, lần trước nó gọi tôi là bá Thẩm cơ mà.” Vẻ mặt Thẩm Kiến Quốc như mang thâm cừu đại hận nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính.

      Ba nhớ lâu, thù dai quá … Thẩm Hi ảo não rũ đầu, người gọi “bác Thẩm” là mà, tại là Hà Chi Châu đích thực rồi, sao còn gọi như vậy được nữa.

      Ngô Linh cẩn thận xem xét diện mạo của chàng trai qua video, quả trông còn được hơn nam minh tinh ở TV. Tác phong trầm ổn, khiêm tốn, có chỗ nào ẻo lả giống Thẩm Kiến Quốc đâu!

      Thẩm Kiến Quốc chỉ vào Hà Chi Châu màn hình mở miệng. “ tên nhóc đó uống nước !” Lần gặp trước ông phát ra “tại Hà Chi Châu” có thói quen giơ ngón út lên rất điệu đà, ông nhất định phải khiến thằng nhóc ẻo lả này lộ ra cái đuôi mới được.

      Thẩm Hi vô thức nhấc ngón út lên, gõ gõ bàn phím: “ Hà, có khát ?”

      Hà Chi Châu khát, nhưng vẫn bưng ly trà tới trước máy tính, nhấp ngụm rồi để xuống. Động tác ưu nhã tự nhiên, có loại khí chất quý tộc tao nhã.

      “Điều kiện gia đình của thằng bé thế nào?” Ngô Linh hỏi.

      Cái vấn đề này? Thẩm Hi chưa từng hỏi kỹ về gia đình của Hà Chi Châu, nhưng suy nghĩ chút cũng có thể nhận ra hoàn cảnh gia đình nhất định là tệ. trả lời: “So với chúng ta tốt hơn ạ.”

      Ngô Linh gật đầu cái, nhưng đồng thời cũng cảm thấy lo lắng: “Vậy thằng bé thích con vì cái gì?”

      Thẩm Kiến Quốc bắt được trọng điểm, lập tức : “Thẩm Hi, bây giờ con hỏi luôn cậu Hà cái gì Châu này , hỏi xem vì sao cậu ta lại thích con?”

      Thẩm Hi hỏi.

      Thẩm Kiến Quốc trực tiếp đẩy đẩy lưng của : “Con có hỏi hay ?”

      Ba tiểu nhân quá! Thẩm Hi gục mặt xuống, nhanh chóng gõ bàn phím, lựa chọn cách hỏi tương tự: “Hà Chi Châu, thích em nhất ở điểm nào?”

      Hà Chi Châu dựa lưng vào thành ghế, bây giờ khát nước rồi. lại bưng chén trà lên lần nữa, sau đó thẳng tay gõ: “Con chào chú dì.”

      A a a a a a a!!!!!!!!! Thằng nhóc này biết hết á! Người nhà họ Thẩm nổ tung!

      Hà Chi Châu tiếp tục: “Cháu biết mình qua lại với Thẩm Hi khiến cả nhà yên tâm, nhưng cháu thích Thẩm Hi, thích chân thiện lương của ấy. Thẩm Hi là tốt.”

      Uầy uầy, dáng vẻ dường như rất chân thành…

      Ngô Linh cùng ông nội Thẩm có chút hài lòng, chỉ có Thẩm Kiến Quốc vẫn kiên trì ngoan cố như cũ: “Giả bộ, giả bộ, giả bộ! Cậu ta nhất định là giả bộ! Con trước cho cậu ta biết chúng ta nhìn, có đúng hay ?”

      Thẩm Hi giơ hai ngón tay lên thề thốt: “Con thề, cái gì con cũng .”

      Thẩm Kiến Quốc tin, suy tính xem nên giở chiêu gì ra tiếp theo di động ở mặt bàn vang lên. Thẩm Hi nhìn màn hình điện thoại -- là Hà Chi Châu gọi tới. Trong phòng rất ầm ĩ, Thẩm Hi cầm di động lên quay đầu : “Mọi người có thể yên lặng giúp con chút được ?”

      Ồn ào nhất chính là Thẩm Kiến Quốc, Ngô Linh cùng ông nội Thẩm liếc mắt ý bảo ông ngậm miệng lại, ngay cả chị Tiểu Nguyệt cũng dám nhắc nhở: “Chú Thẩm, chú đừng nữa mà!”

      Thẩm Kiến Quốc quyết ngừng lớn tiếng, Thẩm Hi đành phải đứng dậy ra ngoài ban công. tiện tay đóng cửa kính lại, ngăn cách tất cả tạp bên trong, sau đó đứng tựa vào lan can thấp thỏm đặt câu hỏi: “ Hà, biết…”

      ràng như vậy, làm sao đoán ra được chứ. Hà Chi Châu mở miệng hỏi luôn: “Thẩm Hi, ngày mai em có ở nhà ?”

      Thẩm Hi vuốt vuốt tóc bị gió thổi loạn: “Có ạ, lúc nào em cũng ở nhà.”

      Hà Chi Châu: “Vậy tốt, ngày mai gặp.”

      “Hả?” Thẩm Hi ngẩn ra hai giây mới ý thức được Hà Chi Châu có ý gì, kích động tới mức lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi: “Hà Chi Châu, tới đây để làm gì?”

      “Làm khách.”

      Ngày hôm sau, Thẩm Hi cầm chiếc ô viền hoa, đứng ở bên ngoài “Đình Loan Phác Thự” chờ bạn trai.

      Oa oa, rất có cảm giác bị lừa đảo!
      Last edited by a moderator: 5/2/15
      Lim-0403 thích bài này.

    4. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      Chương 52:

      Mặt trời dần lên cao, Thẩm Hi ngồi xổm xuống cuộn mình thành cái nấm lôi thôi, nhưng Hà Chi Châu thế nào mà mãi vẫn chưa tới chứ!

      bảo vệ nhìn mãi liền thấy ổn, liền bảo vào trong ngồi điều hòa cho mát: " Thẩm tiểu thư, vào bên trong ngồi cho mát chút.".

      Thẩm Hi nghiêng đầu liếc nhìn sang chỗ khác, nếu như tại vào trong ngồi phải hơn nửa giờ ngồi đợi thành công cốc rồi sao? Vốn còn nghĩ ngồi chờ ở dưới nắng là muốn biểu chút. Bây giờ nếu chân trước mới vừa bước vào cửa mà Hà Chi Châu chân sau lại tới đây làm thế nào? Chẳng phải là thua thiệt lớn rồi sao?

      Thẩm Hi ôm suy nghĩ như vậy, liền kiên định cự tuyệt ý tốt của bảo vệ: " cần, cám ơn ."

      Được rồi, bảo vệ cũng miễn cưỡng nữa, cắt miếng dưa hấu ăn, vừa ăn vừa nhìn đám người ngoài đường. Thẩm Hi quay đầu, dưa hấu ướp đá kia vô tình cướp kiên quyết của rồi, tại nếu thay đổi chủ ý có còn chưa ?

      cúi đầu, điện thoại di động vừa báo có tin nhắn mới, là Hà Chi Châu gửi tới ——"Phượng hoàng bên dưới cái ô kia là em à?"

      Có ý gì, mới hai ngày gặp nhận ra bạn mình? Thẩm Hi tức giận ngẩng đầu lên, lòng vòng, nhưng lại nhìn thấy Hà Chi Châu đâu cả.

      Hà Chi Châu dẫn cả em họ Chung Dục theo, từ đại lộ tới. Vừa từ thành phố S lái tới, xe lại có biện pháp vào, chỉ có thể dừng ở bên ngoài điểm đậu xe thu lệ phí. Trong lúc đại khái còn khoảng 200m đường nữa là tới, Chung Dục giữ được bình tĩnh rồi, ngừng oán trách bên tai Hà Chi Châu: "Lần trước, buộc em phải làm loại chuyện đó, lần này lại muốn đem em đến đây, ba mẹ đồng ý bỏ tiền để cho em du lịch châu Âu rồi, chuyện phải gặp cha mẹ vợ có liên quan gì tới em chứ!"

      Hà Chi Châu vừa liếc mắt sang, Chung Dục lập tức khiêm tốn hơn chút, nhưng vẫn tức giận rống câu: "Em nóng!".

      Hà Chi Châu liền phán: "Nóng nhanh lên."

      Chung Dục uất ức, nhấc tay nâng hộp quà cùng với quả dưa hấu lên : "Vậy tại sao em lại phải xách những quà tặng này, cũng phải là đến nhà bạn của em!".

      Hà Chi Châu quét mắt nhìn đồ trong tay em họ, xác thực là cậu ta cầm nhiều hơn so với mình. Vì vậy liền trấn an: "May là có cậu nhắc, đợi đến cửa, cậu đưa cho tôi cầm là được.".

      Chung Dục: "Vô sỉ!"

      Hà Chi Châu: " vui lập tức quay trở về thành phố S, sau đó đến chỗ tốt mà phun ra."

      Chung Dục á khẩu, lập tức hóa thân tiểu thư đồng vui sướng trước mở đường, vừa mới đươck vài bước liền quay đầu : " à, em nhìn thấy bạn của rồi, có phải là cái nấm lôi thôi trước mặt kia hay ?"

      Thẩm Hi chậm rãi đứng lên, nhìn Hà Chi Châu cùng với Chung Dục đến, trong tay hai người đều là hộp quà tặng, ngoài ra trong tay chung Dục còn có trái dưa hấu nữa.

      Ôi ôi, làm sao bọn họ lại biết thèm ăn dưa hấu chứ.

      Thẩm Hi lên hai bước, bọn họ cũng từ đối diện xuyên qua, thẳng đến chỗ của . Chung Dục phía trước, Hà Chi Châu theo phía sau, cằm của cậu em này hất lên cao, lúc tới nơi, còn ưu nhã ném ra câu: "Hel¬lo!"

      Thẩm Hi rất vui khi nhìn thấy em trai Dục Đình, mặt tươi cười rực rỡ nhào đến thăm hỏi: "Dục Đình, lâu gặp."

      " phải là Dục Đình, mà là đất thiêng sinh ra hiền tài! \\\\\\\\\\\\\\\" trong nháy mắt Chung Dục liền xù lông lên, mệt quá, muốn nhớ được cái tên cũng phải là chuyện khó khăn gì cơ chứ, đằng này…

      Hà Chi Châu vỗ vỗ vai Thẩm Hi : "Đừng bắt nạt nó nữa, sợ sau này nó thầm trả thù chúng ta mất."

      "Được rồi, chị biết là đất thiêng sinh ra Dục hiền tài rồi, nhưng phải gọi Dục Đình thân thiết hơn sao. . . . . . Chung Dục, em có nóng ?". Thẩm Hi chủ động lấy lòng, còn xách giúp cả dưa hấu trong tay cậu ta nữa.

      Chung Dục vẫn còn là thanh niên mới lớn hay xấu hổ nên liền xách đồ ở phía trước, vừa vừa : "Nóng chết, là nóng chết người mà..., hai người mau lên."

      ——

      Thiết kế bên trong "Đình Loan Phác Thự" cũng tệ lắm, đường đều có cây xanh che nắng, Thẩm Hi cụp ô lại, bùi ngùi với Hà Chi Châu: " Hà, em thấy hơi khẩn trương."

      Hà Chi Châu nhàn nhạt đáp câu: "Người khẩn trương ở đây phải là sao?"

      Thẩm Hi: " mà cũng khẩn trương sao?"

      Hà Chi Châu lên tiếng, Thẩm Hi ngẩng đầu, liền nhìn thấy gật đầu xác nhận, sau đó chống lại tầm mắt dò hỏi của giải thích: " đoán, cha của em thích ."

      Thẩm Hi mở to hai mắt, ngờ lại đoán được, hiểu hỏi lại: "Vậy sao còn dám tới?"

      Hà Chi Châu đáp: "Bởi vì như thế, nên mới nhất định phải tới đây chuyến."

      Thẩm Hi cười cười, cầm lấy tay của Hà Chi Châu, nhưng lại dè dặt mà cho tay vào trong túi áo, để cho như ý.

      Thẩm Hi hiểu, mắt tròn như hòn bi, Hà Chi Châu liền vỗ xuống tay của : "Đừng quá thân mật, tốt."

      Thẩm Hi trừng mắt nhìn, nghĩ tới bình thường vẫn lạnh nhạt, thanh cao mà tại lại biết xử lý những chuyện như thế này.

      Hà Chi châu cũng muốn bản thân phải xử lý, chỉ là lúc mấu chốt lại thể nắm bắt. Lần này tới thành phố H trừ việc đến thăm Thẩm Hi, vẫn là lần đầu tiên lấy thân phận của bạn trai tới chào hỏi người nhà của . Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, mà bị thua thiệt lần rồi.

      Thôi được, hiểu, cũng rất ủng hộ hành động này của .

      Thẩm Hi dẫn Hà Chi Châu và Chung Dục tới trước cửa nhà mình, sau đó ấn lên chuông cửa. Cửa chậm chạp mãi vẫn chưa mở ra, bọn họ cũng biết ở bên trong ông nội Thẩm cùng với Tiểu Nguyệt sớm đứng ở bên cạnh cửa nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại. Ông nội Thẩm nhận ra Hà Chi Châu, liền chỉ vào cậu thanh niên bên cạnh ngó dáo dác hỏi: "Đây là người nào?"

      Tiểu Nguyệt chịu nổi tính tò mò này của ông nội Thẩm, liền : "Ngài có thể vào trước , chẳng phải cháu mở cửa biết ngay sao?"

      Ông nội Thẩm gật đầu cái, vội vàng đến bên ghế sofa ngồi xuống, cầm báo lên giở ra xem.

      Thẩm Hi chờ ở bên ngoài lúc cũng bình tĩnh nổi rồi, lại ấn lên chuông cửa gọi to: "Tiểu Nguyệt! Tiểu Nguyệt! Tiểu Nguyệt!".

      Lúc này Tiểu Nguyệt mới chậm rãi mở cửa, vừa mở vừa giải thích: "Ha ha, ha ha, mới vừa rồi chị ở trong phòng bếp nướng bánh mì."

      Thẩm Hi còn lâu mới tin lời này của Tiểu Nguyệt, dẫn Hà Chi Châu vào nhà, giới thiệu Tiểu Nguyệt, sau đó run run chỉ vào bên trong : " Hà, đây chính là nhà em."

      Hà Chi Châu liền cất lời khen: "Rất đẹp."

      Thẩm Hi ngượng ngùng cười cười .

      "Mau vào , bên ngoài nóng lắm.". Ngô Linh ra đón tiếp rất đúng lúc.

      Thẩm Hi vội giới thiệu: "Mẹ em."

      Hà Chi Châu: "Cháu chào dì."

      "Tốt, tốt, tốt.".

      Chung Dụ cầm túi quà đưa tới, Ngô Linh vội vàng nhận lấy, trách móc : "Các cháu là, người tới là được rồi, sao lại mang nhiều đồ đến như vậy."

      "Đều là chút quà mọn thôi ạ.". Hà Chi Châu liền .

      Chung Dục đứng ở bên cạnh Hà Chi Châu, giây trước còn tỏ vẻ phách lối, vừa vào liền trở nên ngoan ngoãn, quay sang phía Ngô Linh nịnh nọt: "Dì à, dì là trẻ quá ạ, chị Hi Hi lớn lên trông giống dì."

      Ngô Linh cười khép miệng đáp: "Còn trẻ trung gì nữa chứ, sắp thành bà già rồi.".

      Chung Dục liền mở miệng ngọt sớt: "Dì quá khiêm tốn rồi, nếu như phải lúc trước chị Hi Hi có qua với cháu cháu còn tưởng rằng dì là chị của chị ấy đấy."

      Hà Chi Châu liếc nhìn Chung Dục, xác định rằng mình mang đúng người. Trước tiên liền tự giới thiệu: "Thưa Dì, cháu là Hà Chi Châu, còn cậu ấy là em họ của cháu , Chung Dục."

      "Chung Dục?". Ông nội Thẩm thấy bản thân bị bỏ quên liền tới, đọc đọc tên của Chung Dục.

      Chung Dục có vết xe đổ, vội vàng khoát tay giải thích: " Dục ở đây chính là đất thiêng sinh hiền tài, phải Dục trong Dục Đình đâu ạ."

      Ông nội Thẩm: ". . . . . ."

      Tiểu Nguyệt mới học đến năm thứ hai trung học, biết hai Dục này có gì giống nhau, liền hỏi ra nghi ngờ của mình: "Có gì khác nhau sao?"

      Chung Dục: ". . . . . . khác nhau ạ."

      Hôm nay Thẩm Kiến Quốc bắt buộc phải làm, tuy người công ty, nhưng tâm vẫn còn để ở nhà. Từ lúc xế chiều vẫn gọi điện thoại cho Ngô Linh để bà báo cáo tiến trình. Ngô linh lúc vừa mới cong nghiêm túc thực chỉ thị nhưng sau lại mải mê chuyện với Hà Chi Châu và Chung Dục nên liền quên mất.

      Đáng thương Thẩm Kiến Quốc, vẫn còn ở đó khổ sở chờ tin tình báo của vợ mình.

      Ngô Linh tạm thời nhắc đến quan hệ của con mình cùng với Hà Chi Châu, chỉ coi như là bạn của Hi Hi đến nhà chơi mà thôi. Cho nên vấn đề trò chuyện đều xoay quanh những đề tài bình thường, kết quả là càng tán gẫu càng hài lòng, biết là con trai nhà ai mà nuôi dạy tốt như vậy.

      Trong lúc đó, Chung Dục liền gọi cú điện thoại, đến quấy lễ tân của khách sạn. Cậu ta muốn đặt phòng ở đó sợ đến muộn đặt được nữa.

      Ngô Linh thấy thế vội vàng ngăn cản: "Ai ai, ở khách sạn làm gì, nếu ngại cứ ở lại đây ."

      Chung Dục nhìn về phía Hà Chi Châu, thấy khóe miệng của hơi vểnh lên, liền quay sang Ngô Linh : "Sợ phiền toái cho gia đình mình ạ."

      Ngô Linh liền cười đáp: "Phiền toái gì chứ, cứ xem như ở nhà mình , dì bảo Tiểu Nguyệt dọn dẹp phòng rồi."

      Đồng thời Ngô Linh lần lại lần cúp điện thoại của Thẩm Kiến Quốc, ngay cả tin nhắn cũng trả lời. Thẩm Kiến Quốc còn tâm tình nào để tiếp tục làm việc nữa, cuối cùng liền trực tiếp trốn việc về nhà.

      Vừa về tới nhà, quả nhiên liền khẳng định những phỏng đoán kia của mình, biết "Tại Hà Chi Châu" dùng chiêu trò gì, mà người nhà toàn bộ bị hàng phục rồi.

      Lúc ăn cơm tối, tất nhiên là có cả góp mặt của Hà Chi Châu cùng với Chung Dục bàn ăn của nhà họ Thẩm. Ngô Linh khe khẽ huých cùi chỏ của Thẩm Kiến Quốc, vui hỏi: "Sao ông cứ nhìn tay của Tiểu Hà làm gì vậy?"

      Nhìn cậu ta làm ra động tác Hoa lan chỉ cứ còn làm gì nữa! Thẩm Kiến Quốc có nỗi khổ mà được, tại chỉ còn lại mình ông tiếp tục chiến đấu mà thôi !

      Ngô Linh mới chỉ dọn dẹp gian phòng khách, bởi vì nghĩ Hà Chi Châu còn dẫn theo người nhà đến, nên sau khi ăn xong định sửa sang lại thư phòng để cho Chung Dục ngủ. Chung Dục liền khoát khoát tay : "Cháu chen chúc cùng với họ là được rồi ạ, khi còn bé chúng cháu cũng thường hay ngủ chung.".

      Nếu như vậy, Ngô Linh cũng rầy rà nữa.

      Mà lúc này ở trong thư phòng đối diện, Hà Chi Châu mới vừa lên lâu, liền bị Thẩm Kiến Quốc gọi vào bên trong.

      "Chú Thẩm.". Hà Chi Châu khiêm tốn chào Thẩm Kiến Quốc.

      Thẩm Kiến Quốc rót hai ly trà, ngồi xuống thẳng vào vấn đề thứ nhất: "Cha của cậu rốt cuộc bao nhiêu tuổi?"

      Hà Chi Châu vội trả lời: "Ba cháu kết hôn muộn, năm nay 54 rồi ạ."

      Thẩm Kiến Quốc nhấp ngụm trà tiếp: "Vậy sao lúc trước, cậu ông ấy ít tuổi hơn tôi, tôi mới có 51 thôi."

      Mới chỉ có 51 tuổi thôi đấy. . . . . . ra Thẩm Kiến Quốc cũng kết hôn đặc biệt muộn, lúc ấy tuyệt đối là trai già lớn tuổi rồi, Thẩm Hi lại là con duy nhất, mà so với ba của các bạn học của Thẩm Hi ông vẫn luôn già nhất, cho nên mỗi lần họp phụ huynh ông đều cố ý ăn mặc cho trẻ hơn chút.

      Hà Chi Châu lại hiểu nỗi đau về tuổi tác này của Thẩm Kiến Quốc, cũng biết lúc ấy Thẩm Hi lại tuổi của cha mình ít nhiều như vậy, nhất thời cũng tìm được lời nào để giải thích, cũng thể là mình nhớ nhầm được.

      "Chẳng lẽ cha của cậu cũng rất để ý đến cái này?". Cuối cùng Thẩm Kiến Quốc cũng tìm được lý do cho mình.

      Hà Chi châu sửng sốt hai giây, sau đó liền cứng đờ gật đầu đáp: "Đúng vậy ạ."

      cần phải giả bộ! Vẫn phải tiếp tục giả bộ! ! ! Thẩm Kiến Quốc liền đứng lên, thẳng: "Tại Hà Chi Châu, lần trước chúng ta gặp mặt, phải là cậu rất vui vẻ cởi mở sao?"

      ". . . . . ."

      Huyệt thái dương của Hà Chi Châu liền giật giật, nửa ngày mới tìm ra được lý do: " phải vậy đâu, chú Thẩm, lần trước làm như vậy là bởi vì Thẩm Hi với cháu rằng chú thích người có tính tình hoạt bát, cho nên cháu mới. . . . . ."

      Thẩm Kiến Quốc giật mình: ". . . . . . như vậy phải ?"

      Hà Chi Châu lập tức gật đầu như giã tỏi.

      Thẩm Kiến Quốc lại hỏi: "Vậy còn cái weibo kia sao, cậu giải thích thế nào về chuyện mỗi ngày đều làm nũng, cũng là cố ý thu hút tôi sao?"

      Chuyện này giải thích có vẻ dễ dàng hơn chút. Hà Chi Châu hít sâu hơi, trực tiếp thẳng: "Cái tài khoản đó vẫn do Thẩm Hi quản lý, còn ID cháu chính là Lewis, 'Tại Hà Chi Châu' chỉ là trò chơi của Thẩm Hi mà thôi."

      Thẩm Kiến Quốc lần này thể phản đối. người đàn ông phải có bao nhiêu nhẫn nại mới có thể dễ dàng đưa danh tiết của mình ra cho bạn chà đạp.

      Thẩm Kiến Quốc xuống lầu tìm con đối chất, quả nhiên giống như lời của Hà Chi Châu . Ông nghe xong liền chọc chọc vào gáy của Thẩm Hi : "Kỳ quái!"

      Rồi ông lại lên lầu lần nữa, lấy điện thoại di động ra tìm cái tên Lewis, ngoài ý muốn lại phát Lewis chú ý đến mình, hơn nữa từ lần trước gặp mặt, Lewis vẫn mực like cho mình.

      "Hùng sư trong gió" đăng bao nhiêu bài, Lewis liền like bấy nhiêu bài, hơn nữa ông còn phát mình cùng với Hà Chi Châu đều ủng hộ đội bóng giống nhau....

      Nếu Thẩm Kiến Quốc còn điểm này vui, đó chỉ là: "Thằng bé Hà Chi Châu sao lại để tâm nhiều như vậy chứ!"

      --

      Buổi tối, Chung Dực cùng với Hà Chi Châu ngủ chung giường lớn, tướng ngủ của Chung Dực rất kém, vừa lên giường liền nằm thành hình chữ bát. Nhưng Hà Chi Châu chỉ có thể dung nạp được tướng ngủ của Thẩm Hi nhà mà thôi, còn đối với Chung Dưc liền trực tiếp đá xuống giường: "Nằm cho ngay ngắn!"

      Chung Dục uốn éo thân hình, thấy họ cầm điện thoại di động, khỏi tò mò hỏi: " làm gì vậy?"

      "Gởi tin nhắn."

      "Với ai?"

      "Thẩm Hi."

      "Có bệnh à, phải chị ấy ở cách vách sao?" Chung Dục hỏi.

      Hà Chi Châu cũng giải thích quá nhiều. Chung Dục suy nghĩ lát cuối cùng cũng hiểu: " họ, em phát quá để tâm rồi."

      "Vậy sao?" Hà Chi Châu cũng thừa nhận rằng mình nhìn xa, chỉ đem suy tính toàn bộ vấn đề cho chu toàn mà thôi. Sau đó với Chung Dục: " kết hôn với Thẩm Hi."

      Chung Dục lật người, nghiêm túc hỏi: "Nhưng tại suy tính đến vấn đề này, có phải là quá sớm hay ?"

      Hà Chi Châu liền trả lời ngay :" cho là sớm."

      "Còn sớm." Chung Dục liền phát biểu quan điểm về tình và hôn nhân của mình: ", kết hôn là kết hôn, nếu như mà bây giờ em , chắc chắn suy tính đến chuyện kết hôn. Nếu như phát thích hợp làm thế nào, chia tay có còn kịp nữa ?"

      Hà Chi Châu liền lạnh nhạt hỏi ngược lại: "Có thích hợp hay , trước khi phải rồi sao?"

      "Làm sao được chứ." Chung Dục từ giường ngồi bật dậy: " họ, hôm nay em mới phát ra thực rất trung trinh, em nghĩ ra thuộc chòm sao gì rồi."

      Hà Chi Châu cảm thấy nhàm chán, liền tắt đèn, ngủ.

      Chung Dục vẫn còn mải tính tính toán toán, tới lú tính ra liền kinh hãi than: "Cái khỉ gì chứ, .... Lại thuộc chòm sao Xử nữ?"

      --

      Ngày hôm sau Thẩm Hi dẫn Hà Chi Châu và Chung Dục dạo vòng quanh thành phố H, phụ trách lái xe, còn chỉ đường. Chung Dục ngồi ở phía sau buồn bực đảm đương vị trí kỳ đà cản mũi, bóng đèn lúc mới bắt đầu là 100W, sau lại bị giảm xuống còn có 15W mà thôi.

      Chung Dục bị gạt qua bên, nhưng cũng có lúc phải cần đến cậu ta, ví dụ như -- "Chung Dục, chụp giúp tấm ."

      Cuối cùng, Chung Dục vẫn bị áp bức ra khỏi tình ngọt ngào như mật của cặp đôi nào đó. Ngày mai phải , CHung Dục lại bỏ được, cậu ta còn muốn ở lại nhà họ Thẩm, làm con trai của Ngô Linh.

      Mới đó mà qua hai ngày, thời gian trôi qua nhanh. Thẩm Hi nghiêm túc ngồi tính toán, thời gian mình và Hà Chi Châu ở cùng nhau vẫn chưa được tới hai giờ cơ đấy.

      Hôm nay, dẫn đến những danh lam thắng cảnh của thành phố H, còn xem phim rồi còn đến quảng trường xem ông nội khiêu vũ. Những lúc đó đều có Chung Dục kẹp giữa và Hà Chi Châu.

      Thời gian hai người họ ở cạnh nhau là ít ỏi, thậm chí ngay cả hành động thân mật chút cũng có.

      Nhưng sáng mai rồi, nghĩ lại vãn thấy hơi tiếc nuối. Thẩm Hi xoa xoa hai má của mình, quyết định hành động. cầm điện thoại di động nhắn cho , muốn gửi lại thấy Hà Chi Châu nhắn đến -- " ngủ chưa?"

      Thẩm Hi liền nhắn lại: "Chưa, suy nghĩ đến chuyện."

      Hà Chi Châu liền hỏi: "Chuyện gì?"

      Thẩm Hi vùi đầu vào trong gối, trả lời: "...... Muốn thân mật chút."

      Muốn thân mật......

      Ở căn phòng bên cạnh, Hà Chi Châu lật người ở giường, ghét bỏ đẩy chân của Chung Dục vừa gác lên người mình ra, nhìn mà hình điện thoại di động nhắm mắt lại, quả cũng muốn thương ai đó rồi.
      Last edited: 8/2/15
      Lim-0403 thích bài này.

    5. rina93

      rina93 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,489
      Được thích:
      6,869
      CHƯƠNG 53:

      Edit: tiểu an nhi


      Gió thổi nhàng, Thẩm Hi ngồi chiếc ghế dài ở sân thượng. Buổi tối còn cố ý thay sang mặc váy dài, gió đêm thổi bay làn váy, xột xoạt quanh bắp chân . Tiểu Nguyệt trồng rất nhiều hoa ở này, giữa hoa cỏ xây dựng hồ bằng đá cẩm thạch, bóng trăng lấp loáng mặt nước hồ.

      Bầu trời cao như dải lụa đen, có muôn ngàn vì sao lấp lánh. Thẩm Hi ngước đầu đếm sao, mới đếm đến số 21, cửa gỗ màu trắng sân thượng bị đẩy ra. Hà Chi Châu tới, vẫn mặc chiếc áo sơ mi từ ban ngày.

      Thẩm Hi thu hồi tầm mắt, làm bộ như có việc gì nhìn những ánh đèn chốn thành thị xa xa, trong đầu lên cuộc trò chuyện qua tin nhắn lúc trước của hai người. "Muốn thân mật chút." --- ------- "Được."

      Thẩm Hi ngồi yên lời nào, có chút lúng túng lại ngượng ngùng, còn có chút ngọt ngào nữa. Trong đêm hè như thế này, lại có người nguyện ý lên sân thượng cùng với .

      Hà Chi Châu ngồi xuống bên cạnh Thẩm Hi, nhất thời cũng gì. Thẩm Hi cảm nhận được những luồng hơi thở trầm tĩnh. lát sau, Hà Chi Châu đặt tay vai , thoáng dùng sức chút, trực tiếp ôm vào trong ngực.

      "Hà Chi Châu, nghỉ hè phải làm sao?" Thẩm Hi mở miệng hỏi, giọng nhàng.

      Hà Chi Châu thành trả lời: "Ừ, phải làm việc kiếm tiền nuôi gia đình chứ."

      Nhận được đáp án như vậy, Thẩm Hi cảm thấy cả người tràn ngập hạnh phúc. từ trong ngực Hà Chi Châu ngẩng đầu lên: "Vậy tiền kiếm ra có cho em giữ ?"

      Hà Chi Châu: "Có."

      Thẩm Hi vòng tay ôm lấy hông của , mở miệng hỏi tiếp: "Nếu như em sử dụng tiền hoang phí, có mắng em ?"

      Hà Chi Châu: " mắng."

      Thẩm Hi vô cùng cảm động: " Hà, tốt."

      Hà Chi Châu sờ đầu Thẩm Hi cái: " mắng, trực tiếp đánh luôn."

      Thẩm Hi nổi giận "gào khóc" hai tiếng, tại sao có thể lừa gạt tình cảm của như vậy hả? Hà Chi Châu đè lại cái đầu ngọ nguậy của , ánh mắt mang theo ý cười: "Muốn làm cái gì thế?"

      Thẩm Hi: "Cắn !"

      "Được." Hà Chi Châu lập tức cúi đầu xuống cho cắn, ánh sáng nhạt nơi đáy mắt chuyển động, chớp mắt hai cái liền trực tiếp hôn xuống môi . . . . . .

      Hà Chi Châu quay lại phòng dành cho khách, Chung Dục nằm ở bên trái híp mắt hỏi: " họ, vừa mới đâu đấy?"

      Hà Chi Châu: " vệ sinh."

      "Hứ, cứ làm như em là thằng nhóc 7 tuổi bằng." Chung Dục lơ mơ lầm bầm câu, lật người ngủ tiếp. Hà Chi Châu đẩy cánh tay Chung Dục vào phía trong, sau đó duỗi người nằm thẳng tắp, nhắm hai mắt lại.

      Chung Dục quả phải là “thằng nhóc”, sáng sớm lúng túng ngồi ở bên giường, dáng vẻ làm sai chuyện gì đó. Hà Chi Châu vén chăn lên liếc nhìn, lập tức hiểu nguyên do, huyệt Thái Dương giật giật ngừng: "Chung Dục, hay cậu về nhà . . . . . ."

      Chung Dục đỏ mặt giải thích: "Em trẻ hơn mà, sức khống chế được tốt. . . . . ."

      Hà Chi Châu: " liên quan tới tuổi tác."

      Chung Dục tiếp tục biện minh cho bản thân: "Có lẽ là do em có bạn thôi. . . . . ."

      Hà Chi Châu: ". . . . . . liên quan tới việc có bạn hay ."

      Chung Dục vẫn ngoan cố già mồm: "Vậy tại sao lại bị."

      Hà Chi Châu: ". . . . . . Bởi vì tôi có đầy bụng tà niệm như cậu."

      Chung Dục hừ hừ hai tiếng: " khoa học, khoa học chút nào. Người ngủ ở bên cạnh em là , đâu phải Maria Ozawa (*) chứ."

      (*) Nữ diễn viên phim cấp 3 của Nhật (cho những ai chưa biết ^^) Tiện thể luôn cho bạn nào đọc đến đoạn này mà vẫn hiểu chuyện gì xảy ra: Bạn Chung Dục của chúng ra sáng nay phát mình “xuất tinh”. =D

      Hà Chi Châu xoa xoa cái trán, muốn đánh người.

      Bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa, là Tiểu Nguyệt chăm chỉ muốn vào đổi khăn trải giường. Chung Dục phẫn nộ chạy ra mở cửa cho Tiểu Nguyệt, Hà Chi Châu thẳng vào phòng vệ sinh rửa mặt, Chung Dục đứng ở bên ngoài tranh thủ ra tay trước chiếm lợi thế.

      Khi Tiểu Nguyệt vén chăn lên, thấy ga giường bên trái có dấu vết, thể tin nổi nhìn về phía Chung Dục, chẳng hề vòng vo, rất ràng ——"Ôi trời, ngờ cậu lại đái dầm!"

      Đái dầm cái đầu chị ấy! Có biết cũng đừng hiểu lầm kiểu đó chứ! Chung Dục nhếch cằm, nhàng phun ra câu: "Tôi hôm qua em ngủ ở bên phải."

      Tiểu Nguyệt: ". . . . . ."

      Hà Chi Châu ở bên trong đánh răng, "Lạch cạch" tiếng, bàn chảy đánh răng tay rơi vào trong chậu rửa mặt.

      Bên ngoài, Tiểu Nguyệt khó tin nhìn về hướng phòng vệ sinh, nơi có “cậu con rể tương lai của nhà họ Thẩm". Á á á á á, Tiểu Nguyệt vụt chạy khỏi phòng, ảo tưởng tan thành mây khói! ! !Nam thần Ngô Diệc Phàm của tôi ơi, thực xin lỗi cậu! ! !

      ——

      Hà Chi Châu ngờ đến phút cuối cùng công sức của mình lại sụp đổ như thế này. Khi Thẩm Hi tiễn ra xe còn đau lòng sờ sờ mặt của : " nên tức giận nha."

      Hà Chi Châu xoay mặt.

      Thẩm Hi nghiêng đầu nhìn Hà Chi Châu, chân thành bảo đảm: "Được rồi, dù đái dầm em cũng ngại đâu, được chưa?"

      Mắt Hà Chi Châu bắt đầu bốc lửa: "Thẩm Hi!"

      Chung Dục đứng ở bên cạnh yếu ớt chen mồm vào: " họ, đừng tức giận. xem chị Hi Hi tốt chưa kìa, ghét bỏ đâu. . . . . ."

      "Cậu cút lên xe cho tôi!" Hà Chi Châu trực tiếp xách Chung Dục lên xe, còn mình ngồi vào ghế lái.

      Thẩm Hi đứng ở bên ngoài, che miệng phất tay cái.

      Hà Chi Châu hạ cửa sổ xe xuống, tuy rằng thể diện bị mất sạch nhưng vẫn nghiêm túc với bạn : "Khi nào đến thành phố S gọi điện cho em."

      Thẩm Hi gật đầu.

      Hà Chi Châu: "Ở nhà ngoan chút."

      Thẩm Hi giơ lên hai ngón tay, thề thốt: "Nhất định!"

      Hà Chi Châu khởi động xe, quay đầu nhìn sang phía Chung Dục, vẻ mặt u thâm trầm, báo hiệu mưa bão sắp đổ tới. Chung Dục có cảm giác ổn, lập tức đập đập cửa sổ, hét to: "Chị Hi Hi, cứu em! Cứu em!"

      Hà Chi Châu nhanh chóng khởi động xe, đạp chân ga...,"vèo" tiếng lao vút . Chung Dục ở bên trong xe sợ hãi tột độ kêu gào ngừng:" họ, em sai rồi. . . . . . Em sai rồi. . . . . ."

      ——

      Bỏ qua " kiện đái dầm" vào phút chót, chuyến này của Hà Chi Châu vẫn để lại ấn tượng tốt cho người nhà họ Thẩm. Ngô Linh, Thẩm Kiến Quốc và cả ông nội đều ngầm cho phép Thẩm Hi qua lại với .

      Chỉ có điều Thẩm Kiến Quốc vẫn có chút lo lắng của riêng mình. Trong suy nghĩ của ông, Thẩm Hi thích Đường Đường quá lâu rồi; còn Đường Đường sao, chỉ đối xử với Thẩm Hi như em mà thôi. Cho nên ông hơi băn khoăn về việc Hi Hi cùng Hà Chi Châu lui tới, có thể chỉ là hành động theo cảm tính.

      Bộ não của người nhà họ Thẩm ai cũng có chút đặc biệt, sau khi Hà Chi Châu rời , Thẩm Kiến Quốc đích thân lên lớp dạy Thẩm Hi về kinh nghiệm đương. Dạy làm thế nào điều chỉnh cảm xúc để dung hòa giữa thực tế và tình .

      Thẩm Hi có tinh thần hợp tác cho lắm: "Những điều này con còn am hiểu hơn ba đó."

      "Con biết cái gì!" Thẩm Kiến Quốc nheo mắt lại hỏi, "Vậy ba hỏi con, giả dụ như Hà Chi Châu và Đường Đường đều bị người xấu bắt , mà chỉ có thể cứu được người con cứu người nào?"

      Vấn đề này với giả thiết bị rơi xuống nước có khác nhau sao? Thẩm Hi tức giận bước lên lầu, vài bước quay đầu lại : "Con cứu ai hết, con treo cổ tự vẫn luôn!"

      "Ai nha Hi Hi, con thể làm như thế được." Thẩm Kiến Quốc đuổi theo, "Nếu hành động như vậy, chẳng phải tình của con xảy ra vấn đề rồi sao? Câu trả lời tốt nhất là con có thể dẫn ba theo, hai người chúng ta có thể cứu được hai người bọn họ mà, có đúng hay ?"

      Ối trời! Thẩm Hi thiếu chút nữa trượt chân ngã luôn tại cầu thang. tưởng rằng Thẩm Kiến Quốc hỏi câu này để xem lựa chọn tình cảm như thế nào, ai dè suy nghĩ của ông lại biến đổi nhanh như chớp vậy đó!

      ——

      Lâm Dục Đường cùng Hà Chi Châu đều ở thành phố S, người thực tập tại công ty nước ngoài, còn người gia nhập vào hạng mục mới của S&N. Cả hai đều bận tối tăm mặt mũi, chỉ có mỗi Thẩm Hi là ngày nào cũng rảnh rỗi.

      Mỗi sáng sớm, Thẩm Hi đăng nhập tài khoản "Thần Quang Hi Vi" trước, đăng câu chào buổi sáng, sau đó qua tài khoản "Tại Hà Chi Châu" để chia sẻ. Tới gần tối lại dùng "Tại Hà Chi Châu" đăng mấy câu làm nũng, "Thần Quang Hi Vi" chia sẻ.

      Thấy hành động của con sau mấy ngày, "Hùng Sư Trong Gió" thể nhìn nổi nữa. Sau khi kết thúc công việc, ông trở về nhà hỏi Thẩm Hi: "Hi Hi này, có phải con nhàm chán đến bệnh rồi ?"

      Thẩm Hi nhỏm đầu lên, sâu xa : "Ba yên tâm, thiếu chút nữa mới bệnh. . . . . ."

      Thẩm Kiến Quốc vỗ vỗ đầu Thẩm Hi: "Giữ vững tinh thần, cố gắng lên, con ."

      Thẩm Hi hộc máu.

      Gần đây, Thẩm Hi thường hay câu "Chán đến đau chim". Tiểu Nguyệt thắc mắc: "Hi Hi, chẳng lẽ em biết cảm giác đau chim là như thế nào sao?"

      Hắc hắc, dĩ nhiên là biết! Thẩm Hi ngồi thẳng người, nghiêm túc : "Tiểu Nguyệt, chị có bị đau bụng kinh bao giờ ?"

      Tiểu Nguyệt: "Thỉnh thoảng."

      Thẩm Hi đưa ra ví dụ: "Đau chim với đau bụng kinh cũng khác nhau là mấy, điểm khác biệt nổi bật nhất chính là, nếu như đau bụng kinh là cơn đau dai dẳng, từ từ giày vò hành hạ; đau chim tương đối trực tiếp, giống y như bị điện giật vậy."

      Tiểu Nguyệt tin giật khóe miệng: " cứ như em từng trải qua cảm giác đau chim rồi ấy."

      Thẩm Hi nghiêm túc gật đầu cái: " gạt chị làm gì, nhưng đúng thế."

      Ngô Linh ngồi ở bên nghe nổi nữa: "Tiểu Nguyệt, cháu đừng có nghe nó bậy, thấy nó nhàm chán quá đến bệnh luôn rồi!"

      Thẩm Hi đáng thương nhìn mẹ ruột của mình: "Mẹ, mẹ là hiểu con. Bệnh do nhàm chán gây ra của con đến giai đoạn cuối rồi; con xin mẹ, để con làm thêm mà. Con kiếm tiền nuôi gia đình."

      Ngô Linh lười phải phản ứng lại, trực tiếp đứng dậy ra khỏi cửa.

      ——

      Buổi chiều, Ngô Linh và Thẩm Kiến Quốc đều có ở nhà, ông nội cũng quay về nhà ở hai ngày. Thẩm Hi nhìn bộ dạng muốn ra khỏi cửa hẹn hò của Tiểu Nguyệt, thoải mái cho nghỉ nửa ngày, còn cẩn thận dặn dò: "Khi nào hẹn hò xong, lúc về thuận tiện mua cho em bát bì lạnh ở đầu phố tây nhé."

      Tiểu Nguyệt rất lâu ra ngoài hẹn hò, bước ra khỏi cửa là quên hết thời gian, cũng quên luôn Thẩm Hi ở nhà đau khổ ngồi chờ bì lạnh.

      Mãi mà thấy bì lạnh đâu, Thẩm Hi vuốt vuốt cái bụng sôi òng ọc, đăng nhập tài khoản phát ra biểu tượng đói bụng. vừa đăng lên được bao lâu, liền nhận được điện thoại của Lâm Dục Đường. vừa nhận điện thoại, lập tức hỏi thẳng: "Vẫn chưa ăn cơm tối à?"

      Thẩm Hi thành trả lời: " có ai ở nhà, chờ Tiểu Nguyệt mua bì lạnh nhưng chưa thấy chị ấy quay về."

      Lâm Dục Đường: "Sang nhà ăn ."

      Thẩm Hi sao lại biết xấu hổ như vậy chứ, uyển chuyển cự tuyệt : " cần đâu... chắc Tiểu Nguyệt cũng sắp về rồi."

      Lâm Dục Đường đổi phương thức thuyết phục khác: "Hay gọi chị Lý sang đó làm gì cho em ăn nhé?" Chị Lý là người giúp việc của nhà họ Lâm, cũng là đồng hương của mẹ Lâm Dục Đường.

      " cần mà, em có thể tự giải quyết được. Em có phải là trẻ lên ba đâu." Thẩm Hi cười cười chuyển đề tài, hỏi về tình hình thực tập của Lâm Dục Đường. Chẳng qua chỉ vài câu đơn giản nhưng nghe lại có cảm giác "Tiền đồ vô lượng".

      "Đường Đường, là lợi hại!"

      Lâm Dục Đường cười: "Lợi hại cái gì, lúc trước ở trường còn có cảm giác mình rất giỏi, giờ ở công ty. . . . . ."

      Lâm Dục Đường bỗng dưng ngừng lại, Thẩm Hi thoáng nghĩ chút cũng có thể đoán ra được Đường Đường ở bên ngoài rất vất vả, chắc chắn thể thuận lợi được như ở nhà rồi. cầm điện thoại di động : "Đường Đường, nếu như mệt mỏi về nhà thôi."

      "Hi Hi, người đàn ông."

      người đàn ông. Ngay câu đầu tiên chặn lại tràng dài phía sau mà Thẩm Hi muốn rồi.

      Thẩm Hi mở lớn hai mắt, cảm thấy có chút khô rát. Nhớ khi còn bé, có lần Đường Đường bị vấp ngã, đầu gối chảy rất nhiều máu. còn khóc trước cả Đường Đường, khóc được nửa mới dừng lại hỏi : "Đường Đường, sao khóc?"

      Lúc ấy Đường Đường thực rất đau, nhưng lại với : "Hi Hi, là con trai."

      Qua năm tháng, cậu nhóc thanh tú trở thành người đàn ông, muốn mình đối mặt với cuộc sống, giống ở nhà chỉ biết ăn ăn rồi ngủ ngủ. Tâm tình của Thẩm Hi giờ phức tạp, có xấu hổ, nhưng lại cảm thấy tự hào nhiều hơn —— cậu bé cùng lớn lên độc lập đường đời. bỏ qua cuộc sống thoải mái ở nhà, lựa chọn khó khăn gai góc để tiến về phía trước. Tất cả những người chỉ biết lý lẽ rất vô nghĩa, đó là bởi vì họ chưa từng thử cố gắng qua. . . . . .

      Chuông cửa đột nhiên vang lên, Thẩm Hi nghĩ là Tiểu Nguyệt quay về. nhanh chóng xỏ giày chạy ra mở cửa, nhưng bên ngoài lại phải là Tiểu Nguyệt, mà là trai giao thức ăn. Có điều, có đặt mua thức ăn ở ngoài đâu!

      Thẩm Hi vừa ký nhận vừa hỏi: "Là người nào đặt hàng vậy ạ?"

      trai giao thức ăn lấy giấy đặt hàng ra nhìn chút: "Là cậu Hà nào đó đặt ở mạng, địa chỉ chính là ở chỗ này." xong, còn chìa giấy ra cho xem.

      Thẩm Hi nghe thấy cậu Hà biết ngay là người nào rồi.

      Trước khi ăn chỗ thức ăn được mang đến này, Thẩm Hi
      đăng lên câu trạng thái tràn đầy vui vẻ và hạnh phúc. Vừa đăng lên xong, Tráng Hán lập tức bình luận ngay. Ngày nào Tráng Hán cũng thăm dò ‘Tại Hà Chi Châu’ cùng ‘Thần Quang Hi Vi’, vừa bình luận chọc cười lại vừa làm nũng.

      Nguyên nhân chỉ có , Tráng Hán cũng cảm thấy nhàm chán giống Thẩm Hi, mỗi ngày đều ở trong trạng thái ngồi ăn rồi chờ chết.

      --

      Hà Chi Châu và Lâm Dục Đường đều ở thành phố S, hai người có gặp nhau lần liên quan đến công việc. Nguyên nhân là S&N cần ký kết hợp đồng với công ty thực tập của Lâm Dục Đường, mà hợp đồng này lại do tổ mà Lâm Dục Đường thực tập phụ trách, cho nên hai người chạm mặt nhau ở bàn cơm.

      Sau khi ăn xong, Hà Chi Châu và Lâm Dục Đường đến quầy rượu uống tiếp. Hai người đều mặc áo sơ mi đồng phục chính thức của công ty, nên khi nhìn nhau cảm thấy rất ngứa mắt. Lâm Dục Đường nhấc ly rượu trong tay lên, mở miệng : “Ngày hôm qua, mẹ tôi gọi điện tới, hỏi tôi có biết bạn trai của Hi Hi hay ? Tôi tôi biết, mẹ tôi mắng tôi biết quý trọng. Thành , tôi thích Thẩm Hi, thích đến mức cho phép ấy chịu chút uất ức nào. Vậy mà mẹ tôi, ba tôi, còn cả chú Thẩm và dì Thẩm nữa, đều cho rằng tôi chỉ có tình cảm thanh mai trúc mã với ấy mà thôi. Cậu xem, có kỳ quái hay ?”

      Vẻ mặt Hà Chi Châu lạnh nhạt, có ý kiến.

      Lâm Dục Đường mở bung hai nút áo sơ mi, vốn dĩ bàn cơm cũng uống rất nhiều rượu, bây giờ lại thêm hay ly nữa xuống bụng, khuôn mặt tuấn tú trắng nõn nhiễm màu hồng. nằm nhoài người quầy rượu, phun ra câu: “Hà Chi Châu, tôi thích Thẩm Hi nhiều hơn cậu.”

      sao?” Rốt cuộc Hà Chi Châu cũng lên tiếng đáp lại, nhàn nhạt mở miệng, “Tôi nghĩ cậu nhận ra điều này sau khi Thẩm Hi thành đôi với tôi thôi.”

      Lâm Dục Đường cứng họng.

      Hà Chi Châu uống cạn ly rượu trong tay, đặt ly quầy bar rồi : “Chúng ta thôi.”

      Quán rượu huyên náo ầm ĩ, Hà Chi Châu và Lâm Dục Đường đều chỉ là người mới non trẻ bám nổi mặt nước xã hội. Bọn họ chân trước vừa muốn , chân sau tiến lại gần. Hà Chi Châu cầm áo khoác tây trang vắt ghế dựa lên, lạnh lùng nhìn lướt qua, kia lập tức tự giác lui về phía sau.

      Lâm Dục Đường và Hà Chi Châu ở cùng khu, hai người vừa ra khỏi quán rượu, gió đêm mát lạnh luồn nhanh vào bên trong áo sơ mi. Dự báo thời tiết cũng thông báo rất nhiều lần là sắp có bão đổ về.

      Lâm Dục Đường bị gió thổi tỉnh táo hơn nhiều, trước khi còn với Hà Chi Châu: “Cám ơn cậu nhắc nhở, nếu như tôi còn có cơ hội nhất định bỏ qua cho cậu.”

      Lâm Dục Đường vẫn luôn ôn hòa nhã nhặn, vậy mà trong bóng đêm mịt mù giờ lại ra những lời này, giữa hai hàng lông mày mang theo phần tà ác.

      “À, tôi cũng phải là người tốt lành gì.” Hà Chi Châu hai bước, nghiêng mặt sang bên , “Tôi cũng luôn, có cơ hội đó cho cậu đâu.”

      --

      Hà Chi Châu trở lại nhà trọ, tắm xong ra ngoài cùng chuyện qua video với Thẩm Hi. để trần nửa người , Thẩm Hi ở trong màn hình che mắt lại: “ Hà, mau mặc áo vào !”

      Hà Chi Châu mặc cái áo T-Shirt, hỏi hôm nay làm cái gì.

      Thẩm Hi báo cáo rất tường tận, sau đó lại than thở lần nữa cảm thấy nhàm chán như thế nào. Qua màn hình, Thẩm Hi cũng nhìn được sơ qua gian phòng của Hà Chi Châu, lên tiếng hỏi: “ Hà, ở nhà hả?”

      , mình trọ ở bên ngoài.”

      Thẩm Hi nâng cằm lên, muốn qua đó ở chung nha! Ban ngày, cùng ra khỏi cửa làm, kiếm tiền, còn làm thêm vào mùa hè; buổi tối cùng nhau về nhà nấu cơm, rửa chén, sau đó ra ngoài tản bộ.

      Thẩm Hi suy nghĩ chút liền cảm thấy ngượng ngùng, còn cố ý hỏi: “Nhà trọ có mấy gian phòng vậy?”

      Hà Chi Châu dùng khăn lông lau khô tóc, trả lời: “Còn có gian phòng nữa.”

      Thẩm Hi lại càng thấy động lòng.

      Đáy mắt Hà Chi Châu lên ý cười, giống như thấy được suy nghĩ ở trong lòng của Thẩm Hi, trực tiếp hỏi : “Muốn qua đây chơi mấy ngày ?”

      NGOẠI TRUYỆN :

      Thời điểm ở chung cực kỳ “thuần khiết”, Thẩm Hi mới mua cái áo sơ mi. Để chứng minh mình cũng có lồi có lõm, còn cố ý kiêu ngạo kéo áo sơ mi : “Vì sao mỗi lần em mặc áo sơ mi, cái nút cài chỗ này cũng bị bung ra chứ?” Thẩm Hi chỉ chỉ vào nút áo ở trước ngực.

      Hà Chi Châu nhìn Thẩm Hi ngoắc ngoắc tay: “Tới đây, để xem.”

      Thẩm Hi tới: “ xem á?!”

      Hà Chi Châu chọt chọt, nhàn nhạt mở miệng: “Em lấy miếng lót ở bên trong ra bị bung ra nữa.”

      Thẩm Hi: “……” Hu hu hu ˜ muốn về nhà!
      Last edited by a moderator: 11/2/15
      Lim-0403 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :