1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đừng Kiêu Ngạo Như Vậy - Tùy Hầu Châu (65c) HOÀN ĐÃ CÓ EBOOK

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 44:

      Edit: tiểu an nhi

      "Con , theo đuổi?"

      " hay giả?" Hầu Tử hỏi.

      Lâm Dục Đường hơi cong khóe miệng, nhàn nhã phun ra chữ: "Giả."

      " ra là đùa." Hầu Tử cùng Tráng Hán đồng thời vỗ vỗ bả vai Lâm Dục Đường, "Xấu quá, xấu quá nha!"

      Thẩm Hi cầm khăn giấy lau lau đầu ngón tay đầy dầu mỡ, lau kĩ từng ngón cho tới khi chúng phát sáng thôi. chữ “Giả” của Lâm Dục Đường, ngược lại lại khiến cảm thấy có thể là có chuyện gì đó. Từ đến lớn, Lâm Dục Đường chưa từng làm những hành động như theo đuổi con ; gần đây nhất tiếp xúc với bạn nữ là khi học trung học. Còn lên Đại học lại học chuyên ngành kỹ thuật, cả ban cũng chỉ có tổng cộng 6 nữ sinh. Lâm Dục Đường quan hệ với nữ giới thực thực giả giả, ràng; gần như bạn nữ thực nào.

      cũng chỉ biết có mỗi Lăng Triều Tịch mà thôi.

      "Tối nay về ký túc xá à?" Khi Thẩm Hi còn suy nghĩ vẩn vơ, Hà Chi Châu lại quay sang hỏi , giọng trầm ổn mang theo cảm xúc, chỉ đơn giản giống như lời nhắc nhở.

      Thẩm Hi nhìn lại Hà Chi Châu, nhận thấy lạnh lùng chứa trong đôi mắt sâu thấy đáy của . Thẩm Hi có chút vui, bướng bỉnh trả lời: " về, nhắn tin cho Đậu Đậu rồi, mà cửa ký túc xá cũng khóa rồi." ra phải nửa tiếng nữa ký túc xá mới khóa cửa.

      "Được!" Hà Chi Châu hề gì nữa.

      cũng tức giận sao?

      Mấy phút sau, Thẩm Hi len lén liếc nhìn Hà Chi Châu: Sao lại gì vậy, mau cùng chuyện chứ. Nếu để ý đến cũng để ý đến nữa đâu!

      Bên kia, Tráng Hán háo hức hỏi Lâm Dục Đường: "Rốt cuộc ai thế?"

      "Các cậu đều biết đấy, Diệp Tố Ảnh." Lâm Dục Đường chỉ đơn giản ra cái tên, có bất kỳ lời giới thiệu nào.

      ra là Diệp Tố Ảnh! Phòng 921 căn bản đều biết người này, chỉ có Thẩm Hi là biết. Đợt huấn luyện quân cho sinh viên năm nhất, nhà trường cố ý lựa chọn sinh viên ưu tú năm thứ hai đặc biệt cử đến căn cứ quân đội học tập để quay về làm huấn luyện viên. Diệp Tố Ảnh chính là trong những thành viên được lựa chọn. Lúc ấy Tráng Hán nhìn lên danh sách tuyển chọn thấy cái tên mỹ miều kia cả người đều cảm thấy hưng phấn; kết quả là ngay hôm đó ta bị Diệp Tố Ảnh phạt chạy 10 vòng quanh bãi tập. Kể từ đó Tráng Hán còn thấy hưng phấn nổi nữa.

      Diệp Tố Ảnh cao 1m73, là thành viên xuất sắc của đội bóng rổ nữ. Trong quá trình huấn luyện, có sinh viên nào là phục , tất cả đều bị thuần hóa trở nên dễ bảo. Sau khi kết thúc khóa huấn luyện quân , mọi người nhìn thấy đều ngoan ngoãn tiến lên gọi tiếng “học tỷ”.

      Diệp Tố Ảnh thực tập tốt nghiệp sao? Đối với việc Diệp Tố Ảnh đến đây, Hầu Tử và Tráng Hán đều cảm thấy rất kinh ngạc.

      Năm phút sau, Diệp Tố Ảnh tới. Lâm Dục Đường gọi thêm năm cân tôm hùm nữa, Diệp Tố Ảnh thoải mái ngồi xuống chỗ trống bên cạnh Lâm Dục Đường, “ai nha” tiếng: "Mọi người ăn xong hết rồi ư?"

      Tráng Hán cùng Hầu Tử gật đầu liên tục, giây sau lại lắc đầu nguầy nguậy, vẻ mặt vô cùng kính nể.

      Thẩm Hi ngồi bên cạnh Hà Chi Châu, trong buổi tụ hội điều gì là khó xử nhất? Chính là người bạn mới tới này ai cũng biết, chỉ trừ . Trong vô tình Thẩm Hi lại bị quét cái ra ngoài.

      Diệp Tố Ảnh rất cao, tóc dài uốn xoăn, trang điểm nhàng; tuy xinh đẹp rực rỡ nhưng lại toát ra tự tin đầy hấp dẫn.

      Trông giống dáng vẻ tự luyến của . Thẩm Hi quan sát Diệp Tố Ảnh, Diệp Tố Ảnh cũng nhìn về phía : "Xưng hô như thế nào đây?"

      Thẩm Hi giọng : "Thẩm Hi, gọi A Hi là được rồi ạ."

      Về vấn đề khí thế ấy mà; cho tới bây giờ đều là gặp yếu mạnh, gặp mạnh yếu. Thẩm Hi ở trước mặt Diệp Tố Ảnh hiển nhiên là yếu xìu rồi. Hà Chi Châu đợi tự giới thiệu mình xong bổ sung thêm câu: "Bạn của tôi."

      Giọng của Hà Chi Châu nặng , nhưng lại cực kỳ có khí thế. Rốt cuộc Thẩm Hi cũng có bậc thang để bám vào, lập tức kéo tay , gật đầu cái.

      "Hóa ra khi gặp được mỹ nhân Hà thần của chúng ta cũng động lòng nha." Diệp Tố Ảnh ha ha cười nhạo.

      Hà Chi Châu bình thản đáp lời: "Duyên phận tới, tránh thoát."

      Diệp Tố Ảnh có chút tán thưởng câu này.

      Năm cân tôm hùm được đưa lên, mọi người lại chuẩn bị ăn tiếp, Diệp Tố Ảnh đột nhiên sảng khoái đứng dậy : "Mang đến KTV , chúng ta vừa hát vừa ăn. Nếu bắt mọi người phải ăn tiếp với tôi, tôi thấy rất ngại. Có được , Dục Đường?"

      "Ừ." Lâm Dục Đường kêu ông chủ đóng gói tôm hùm lại.

      ——

      Sáu người lên đường tới KTV Thái Hồng ở trung tâm thành phố. Gọi hai chiếc taxi, Thẩm Hi ngồi cùng xe với Hà Chi Châu và Hầu Tử. Tráng Hán, Diệp Tố Ảnh cùng Lâm Dục Đường ngồi chiếc xe còn lại.

      Trong xe taxi, Thẩm Hi chán nản muốn động đậy. biết hành động tối nay của mình là đúng, nhưng chủ động xuống nước nhiều lần rồi. . . . . . Thẩm Hi lại liếc mắt nhìn qua Hà Chi Châu thêm hai lần nữa, quay sang nhìn thẳng vào , nhàn nhạt : "Em lén nhìn tôi rất nhiều lần."

      Thẩm Hi thở phì phì, vừa uất ức vừa khó chịu: "Vất vả lắm mới có người bạn trai, nhìn chút cũng được sao?"

      Hà Chi Châu nhất thời nghẹn họng, vòng tay qua đặt lên vai của Thẩm Hi, đem cả người ôm vào trong ngực, cúi đầu giọng : "Dĩ nhiên là được, là tôi hẹp hòi, xin lỗi. . . . . ."

      Thẩm Hi dựa vào trong ngực Hà Chi Châu gật gật đầu.

      Mẹ kiếp, còn có thể buồn nôn hơn được ?! Hầu Tử ngồi ở ghế trước thầm nôn ra máu, hạ cửa kính xuống, quay mặt nhìn ra bên ngoài cảm thụ gió đêm lướt qua. trai lái xe cũng cảm khái, nhàng với Hầu Tử: "Nhìn mãi rồi quen thôi, như tôi đây này, giờ thấy cũng còn cảm xúc gì nữa."

      Hầu Tử: ". . . . . ."

      Bên trong xe taxi phía sau, Tráng Hán ngồi ở ghế trước, Lâm Dục Đường cùng Diệp Tố Ảnh ngồi ở ghế sau. Diệp Tố Ảnh là người rất biết chuyện, suốt dọc đường đều kể chuyện châm chọc ông chủ công ty thực tập của mình, cuối cùng còn tổng kết câu: "Thực con mẹ nó mệt mỏi quá mà!"

      Lâm Dục Đường nghe xong chỉ : "Nào có đáng sợ như cậu chứ."

      "Chính là đáng sợ như thế đấy!"

      Tráng Hán ngồi ở phía trước, tâm tình phức tạp thở ra hơi. Đầu năm nay làm vật hy sinh cũng khó quá , ta quay sang với chú lái xe: "Chú ơi, có thể bật nhạc lên ?"

      Tài xế bật đĩa nhạc bài “Quả táo ” lên, sau đó cả xe tràn ngập giai điệu “Em là quả táo của ~”, thuận lợi tới KTV.

      ——

      Bên trong KTV, sau khi gào rú độc diễn mình vài bài hát đơn Tráng Hán còn cảm thấy hứng thú gì nữa. ta chọn thêm hai bài nữa, đều dùng cái giọng kinh khủng của bài “Quả táo ” mà hát. Cuối cùng Tráng Hán cũng buông tha cho lỗ tai của mọi người, chạy tới góc cùng Hầu Tử chơi oẳn tù tì.

      Diệp Tố Ảnh điều chỉnh hơi thở rất tốt, có thể hát được những cao. hát trọn cả bài “Cao nguyên Thanh Tàng” mà hề hụt hơi, Thẩm Hi cũng bắt đầu thấy kính nể .

      Ngồi lúc lâu, Thẩm Hi dần cảm thấy mệt mỏi, ở trước mặt Hà Chi Châu ngáp cái. Ánh mắt của nhìn ràng ám chỉ “tất cả đều là do tự tìm mệt vào thân”.

      Thẩm Hi bị sỉ nhục trong vô hình, lập tức lấy lại tinh thần gia nhập vào trò chơi của Tráng Hán. Trò chơi cũ rích, người nào thua phải lời lòng hoặc phải chịu phạt. Bởi vì có huấn luyện viên Diệp ở đây, nên vừa mới chơi cũng tuân thủ quy tắc lắm, nhưng càng lúc lại càng quá đáng.

      Thẩm Hi thua thảm hại, những bí mật riêng tư đều bị vặn hỏi hết ra ngoài. Tất cả mọi người đều uống rượu, thần kinh hưng phấn nhưng đầu óc lại hồ đồ. Hà Chi Châu cũng chơi vài ván, thắng cũng thấy có ý nghĩa gì nên cuối cùng miễn cưỡng tựa vào ghế sa lon nhìn Thẩm Hi chơi thua ngừng, liên tục bị mọi người đặt câu hỏi bắt phải trả lời.

      "Bạn khuê phòng giờ của em là ai ?" Tráng Hán hỏi câu đầu tiên, lông mày thô phấn chấn giật giật.

      Thẩm Hi: "Đậu Đậu."

      Diệp Tố Ảnh hỏi tiếp: "Nếu Đậu Đậu và bạn trai Hà thần của em cùng rơi xuống nước em cứu ai trước?"

      Thẩm Hi giơ tay lên hỏi ngược lại: "Tại sao bạn trai của em lại ở cùng chỗ với Đậu Đậu?"

      Được rồi, Diệp Tố Ảnh đành phải buông tha câu hỏi này.

      Có người bật cười, Hà Chi Châu cũng khẽ nhếch khóe miệng. Thẩm Hi quay lưng lại ngáp cái, cố gắng để Hà Chi Châu nhìn thấy.

      Hết người này đến người kia hỏi, cuối cùng cũng tới lượt Lâm Dục Đường hỏi Thẩm Hi. nhìn Thẩm Hi, sau đó dùng giọng điệu vui đùa hỏi : "Nếu và Hà Chi Châu cùng rơi xuống nước em cứu ai trước?"

      Lâm Dục Đường vừa dứt lời, khóe miệng của Hà Chi Châu lập tức giật giật. Dáng vẻ của Lâm Dục Đường vô cùng tự nhiên, nụ cười đùa giỡn mặt hết sức đơn thuần. Ở trong mắt mọi người, Lâm Dục Đường giống như đứng ở vị trí thanh mai trúc mã để hỏi vậy, cho nên ai cũng cảm thấy rất bình thường.

      Chỉ là trò chơi mà thôi.

      Tại sao lại là vấn đề này vậy? Thẩm Hi có hơi choáng váng mệt mỏi, ngả lưng tựa vào ghế salon uất ức : " quá đáng, tại sao ai cũng bắt em phải cứu thế? Em chỉ có thể bơi được đến 3m là cùng, đâu phải biết chứ."

      Lâm Dục Đường cười cười: "Nhất định phải chọn , chỉ là giả thiết mà thôi, những nhân tố thực tế cần quan tâm." quyết cho Thẩm Hi cơ hội thoái thác.

      Được rồi, nhưng khó trả lời quá . Đầu óc của Thẩm Hi lại càng mơ hồ, đấu tranh kịch liệt ngừng. nghiêm túc bắt đầu suy nghĩ; nếu cả hai cùng rơi xuống nước mà chỉ có thể cứu được cứu ai đây nhỉ? Vấn đề này phải là thể xem ai là người quan trọng hơn sao? lén lút liếc qua Hà Chi Châu cái, ngờ lại quay mặt sang hướng khác, bộ dạng lạnh lùng.

      Thẩm Hi hừ hừ hai tiếng, chỉ thẳng tay vào Lâm Dục Đường: "Đương nhiên là phải cứu Đường Đường rồi!"

      Lâm Dục Đường cười hết sức vui vẻ, tầm mắt vô ý quét qua Hà Chi Châu; mà Hà Chi Châu chỉ nhếch đuôi mắt lên, bàn tay đặt ở sau lưng Thẩm Hi của rất muốn đánh cho cái đau.

      Hầu Tử và Tráng Hán đều ngà ngà say, sau khi Thẩm Hi đưa ra câu trả lời, Hầu Tử lớn mật vỗ vỗ bả vai Hà Chi Châu: "Lão đại, đáng đời cậu!"

      Tráng Hán say rượu bỗng trở nên kỳ quái, ta cầm lên micro lên, rung đùi đắc ý hỏi: "Lão đại, cậu mau phát biểu chút về tâm tình chua xót của cậu lúc này !"

      Hà Chi Châu từ cũng muốn , bình thản đẩy micro trong tay Tráng Hán ra, thong thả đứng dậy: "Tôi ra ngoài lát, các cậu cứ chơi tiếp ."

      Suy nghĩ của Thẩm Hi hỗn loạn, tuy rằng có thể ngồi thẳng nhưng hoàn toàn là do Hà Chi Châu đỡ lấy. tại rời , Thẩm Hi cũng thuận thế nghiêng người nằm bẹp xuống ghế.

      Hầu Tử cùng Tráng Hán say rượu cũng ngã xuống theo, cả hai nằm song song với nhau mà ngủ ghế salon.

      Trong phòng chỉ còn lại tiếng nhạc réo rắt, là nhạc đệm của bài hát cũ. Đây là bài song ca mà Thẩm Hi chọn.

      Diệp Tố Ảnh tới, chỉnh lại vị trí đầu cho Thẩm Hi để ngủ được thoải mái hơn. Sau đó lại qua ngồi xuống bên cạnh Lâm Dục Đường, oán trách câu: "Tối nay cậu hơi quá đấy!"

      Thẩm Hi sắp chìm vào giấc ngủ, tuy suy nghĩ được ràng lắm, nhưng trái tim so với đầu óc còn nhạy cảm hơn, trong lòng buồn bực xoắn xuýt lại chỗ rồi. Thẩm Hi chợt giật mình tỉnh táo lại, ngồi phắt dậy hô lớn với Lâm Dục Đường: "Lâm Dục Đường, tìm Hà Chi Châu trở về cho em, nếu chúng ta tuyệt giao!"

      Lâm Dục Đường rót chút nước soda đỏ vào trong ly, bước tới ngồi xổm xuống trước mặt Thẩm Hi: "Được, tìm ngay bây giờ đây."

      Nước mắt của Thẩm Hi rơi xuống.

      Lâm Dục Đường cường điệu với : "Hi Hi, vừa rồi chỉ là trò chơi, trò chơi mà thôi, có ai coi là đâu."

      Hai mắt Thẩm Hi đỏ ngầu, gì cả.

      Lâm Dục Đường: " xin lỗi."

      Thẩm Hi lau lau nước mắt: "Vậy tìm ấy luôn ."

      Lâm Dục Đường nhìn Thẩm Hi, ánh mắt sâu thẳm thâm thúy, giống như nước hồ mùa đông, tất cả sóng lớn mãnh liệt đều chìm hết xuống dưới đáy. chỉ gật đầu cái đồng ý.

      Lâm Dục Đường cũng rời khỏi phòng, Thẩm Hi ngồi xếp bằng ghế sa lon giọng khóc sụt sùi. Hà Chi Châu trêu tức , Lâm Dục Đường cũng trêu tức . nghĩ có khi tìm người có tính cách tương tự như làm bạn trai mới được. và Hà Chi Châu thích hợp chút nào cả! thích hợp! thích hợp!

      Thẩm Hi khóc mệt ngủ thiếp , lúc ngủ còn nấc lên vài tiếng. Sau đó cả phòng lớn chỉ còn lại Diệp Tố Ảnh, bước tới đem chân của Thẩm Hi duỗi thẳng ra, tắt nhạc cùng đèn trong phòng.

      ——

      Lâm Dục Đường ở dưới đại sảnh của KTV gặp được Hà Chi Châu. Đúng lúc Hà Chi Châu quay trở lại, tay còn cầm túi tiện lợi đựng nước giải rượu mua từ tiệm thuốc. KTV Thái Hồng nằm ở tầng 7 và tầng 8 của tòa cao ốc Tân Thế Giới. Tầng 7 có khu tổ chức tiệc đứng ăn khuya, tại quá nửa đêm, so với tầng 8 dưới đó náo nhiệt hơn rất nhiều.

      "Muốn gì à?" Hà Chi Châu mở miệng.

      KTV khá yên tĩnh, chỉ có đôi tình nhân hôn nhau điên cuồng, quần áo của bị vén lên hơn phân nửa. Hà Chi Châu làm như thấy, bước đến sofa ngay sát cửa sổ, mặt đổi sắc ngồi xuống.

      Lâm Dục Đường ngồi đối diện Hà Chi Châu, giả bộ suốt cả buổi tối, bây giờ cũng mệt mỏi rồi. Lâm Dục Đường nghiêng đầu nhìn về cảnh đêm ở bên ngoài, từ cao nhìn xuống dòng xe cộ nườm nượp dứt, trông giống như những dải lụa tỏa sáng giữa chốn thành thị.

      Khi Lâm Dục Đường cùng Hà Chi Châu đều ngồi xuống, đôi tình nhân bên kia chỉ có thể dời thay đổi trận địa. Trước khi , người đàn ông còn đặc biệt khó chịu mắng câu: "Lũ gay!"

      Ha ha.

      Hà Chi Châu nhàn nhạt liếc nhìn bóng lưng của đôi nam nữ này, cả người thoải mái dựa vào ghế sofa, lúc lâu sau mới lên tiếng: " ấy đâu?"

      Lâm Dục Đường bình tĩnh mở miệng: "Sau khi cậu , ấy khóc muốn tôi xuống tìm cậu. rằng nếu tìm được cậu tuyệt giao với tôi. Có lẽ tại khóc xong ngủ rồi."

      Hà Chi Châu cười hai tiếng, trong đầu lên dáng vẻ khóc sụt sùi Thẩm Hi, từng giọt nước mắt rơi hết vào trong lòng , an ủi trái tim nhíu lại trong lồng ngực này.

      "Về chuyện Thẩm Hi, với tư cách là bạn cùng phòng tôi cảm thấy rất có lỗi." Hà Chi Châu mở miệng, "Nhưng cậu nên trói buộc ấy, người chần chừ cũng đâu phải là Thẩm Hi."

      "Lâm Dục Đường ngước mắt, vấn đề này tất nhiên hiểu rất ràng. Lâm Dục Đường hỏi ra nghi vấn lớn nhất của mình: "Hà Chi Châu, cậu và Thẩm Hi xảy ra chuyện gì đó có phải ?"

      Hà Chi Châu nhất thời lên tiếng.

      Lâm Dục Đường lấy điện thoại di động ra, mở video đưa cho Hà Chi Châu xem. Hà Chi Châu nhìn qua, thấy màn hình "mình" vừa nhảy điệu thiên nga, vừa nhái lại điệu nhảy của Michael Jackson, đến chỗ này vừa nhức đầu lại vừa buồn cười. tắt video, đưa di động trả lại cho Lâm Dục Đường: "Trong lòng cậu có đáp án rồi đấy thôi, câu trả lời của tôi dĩ nhiên là YES."

      Qủa nhiên là thế.... Lâm Dục Đường xoa trán, nhớ lại tất cả những điều hoang đường diễn ra. Suy đoán của bản thân được giải đáp, tâm tình lại càng trở nên rối loạn. Lâm Dục Đường bình ổn lại cảm xúc hồi lâu mới :" đúng là quá quái ác."

      Hà Chi Châu cam chịu cách của Lâm Dục Đường.

      Lâm Dục Đường bỗng bật cười, rồi lại bất đắc dĩ ảo não: "Tuy rằng là thế nhưng Thẩm Hi cũng lựa chọn cậu. Quan hệ vốn dĩ giữa tôi và ấy cũng thay đổi."

      Hà Chi Châu đương nhiên hiểu điều này, hỏi lại: "Dục Đường, lời này của cậu là khoe khoang hay là nhắc nhở thế?"

      Lâm Dục Đường buông tay: " cần thiết phải khoe khoang, chỉ đơn thuần là nhắc nhở bao gồm cả chuyện tối nay."

      Hà Chi Châu lời nào, thân thể ngả ra sau, tay trái đặt lên bàn trà trước mặt, đè ép lại cảm xúc dâng lên, hỏi tiếp: "Nhắc nhở cái gì?"

      Lâm Dục Đường lại quay sang nhìn ánh đèn đêm lấp lánh đầy màu sắc ở bên ngoài lần nữa, giọng so với bóng đêm còn lạnh hơn: "Quan hệ giữa tôi và Thẩm Hi thay đổi dù cậu có thừa nhận hay . Vị trí của cậu ở trong lòng Thẩm Hi thể so sánh với tôi được. Hà Chi Châu, tôi hiểu tính tình của cậu, cậu quá kiêu ngạo. Có số việc cậu nhưng có nghĩa là cậu để ý. Giống như tối nay, cậu rất để tâm rồi, nhưng cậu lại e ngại kết quả nhận được, ai là người bị tổn thương nhất?"

      Hà Chi Châu nhìn về phía Lâm Dục Đường, ánh mắt nhàn nhạt, bên trong dường như giấu con sông lưu động, trầm tĩnh lại mãnh liệt.

      Lâm Dục Đường đứng lên, gằn ra từng chữ: "Hôm nay, câu mà tôi muốn với cậu nhất là, đừng dùng kiêu ngạo của cậu làm tổn thương ấy. Cậu cảm thấy Thẩm Hi hiểu chuyện, nếu quả để ý như vậy cần gì phải tự mình chuốc lấy cực khổ, đúng !"

      Lâm Dục Đường xong, xoay người rời khỏi đại sảnh. Hà Chi Châu lấy di động ra xem chút, 2 giờ sáng rồi. mang theo thuốc mua được quay lại phòng KTV.

      Trong phòng còn ầm ĩ tiếng nhạc nữa. Màn hình lớn vẫn ngừng chiếu MV nào đó, đèn tắt gần hết. Thẩm Hi nằm co ở ghế salon ngủ thiếp . Hà Chi Châu bước tới, nâng người Thẩm Hi dậy ôm vào trong ngực, điều chỉnh tư thế thoải mái cho .

      Đột nhiên bị người khác ôm lấy, Thẩm Hi mơ mơ màng màng tỉnh lại, khóe mắt ướt át, cũng sắp đóng ghèn vào rồi. híp mắt nhìn thấy Hà Chi Châu, mơ hồ lầm bầm câu: "......Hà Chi Châu tôi cảm thấy hai chúng ta thích hợp!"

      Hà Chi Châu chớp mắt. ấy cái gì?!

      Hai mắt Thẩm Hi nặng trĩu, nằm ở trong ngực ngủ thoải mái, rất nhanh lại tiến vào mộng đẹp.

      Hà Chi Châu nhắm mắt lại, cần nghĩ ra biện pháp, làm ngày mai Thẩm Hi phải quên hết những lời này mới được.
      Lim-0403 thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      CHƯƠNG 45:

      Edit: tiểu an nhi


      Bốn giờ sáng hôm sau, Lâm Dục Đường và Diệp Tố Ảnh còn ở trong phòng nữa. Tráng Hán cùng Hầu Tử cũng lần lượt tỉnh lại, mơ mơ màng màng cầm lên Micro lên tiếp tục ca hát. Lúc này còn bị ai tranh giành nên hai người vô cùng vui vẻ, thích gì hát nấy.

      Tuy Tráng Hán và Hầu Tử tương đồng về tính cách, nhưng lại cùng có chung giấc mơ. Mong ước đó chính là tìm được nguyện ý hát cùng với bọn họ bài “Hôm nay em phải gả cho ”. Từ năm thứ nhất cho tới tận bây giờ, giấc mơ này chưa bao giờ thay đổi; hơn nữa lúc này lại thấy lão đại và Thẩm mỹ nhân ôm nhau cùng chìm vào giấc ngủ ở ghế salon đối diện.

      Tráng Hán dằn lòng chọn bài hát này, quay sang với Hầu Tử: "Hay là chúng ta cứ luyện tập trước ."

      thế nào chăng nữa Hầu Tử cũng là Phú Nhị Đại đầy kiêu ngạo, ta hỏi: "Vậy ai hát giọng nữ đây?"

      Tráng Hán: "Cậu?"

      Hầu Tử lắc đầu cái: "Vậy tôi hát đâu."

      Cuối cùng, hai người quyết định oẳn tù tì để giải quyết vấn đề xem ai là người hát giọng nữ. Sau khi dùng phương thức công bằng xác định xong, hai người mới ngọt ngào cất tiếng hát, “Hôm nay em phải gả cho ~”…. bài vẫn chưa đủ, lại hát tiếp “Cả hai vợ chồng cùng chăm sóc gia đình”…. vân vân và mây mây.

      Lúc này, bên ngoài KTV tờ mờ sáng.

      Lâm Dục Đường cùng với Diệp Tố Ảnh đoạn đường. Sức khỏe của Diệp Tố Ảnh vốn rất tốt, suốt cả đêm nhưng bước chân vẫn khá nhanh. được đoạn, muốn để Lâm Dục Đường tiếp tục cùng nữa liền mở miệng : " cần tiễn nữa đâu. Dù có gặp được người xấu kẻ đó mới phải chịu thiệt mà."

      Lâm Dục Đường mím môi cười, đứng ở ven đường đón xe cho Diệp Tố Ảnh.

      Diệp Tố Ảnh vỗ vỗ bả vai Lâm Dục Đường: "Dục Đường, tôi có thể với cậu chuyện ?"

      Lâm Dục Đường quay người lại: "Cậu ."

      Diệp Tố Ảnh dừng chút rồi : " ra ngay từ khi tham gia đợt huấn luyện quân năm thứ nhất tôi nhận ra điều này rồi. Lúc trước tôi với cậu cũng quen thân lắm nên mới ra. Bây giờ tôi cần phải khách khí nữa —— tôi cảm thấy tính cách của cậu rất lạnh nhạt, nhưng lại đối xử với phái nữ vô cùng tốt. Điều này khiến cho nữ sinh bọn tôi rất dễ hiểu lầm, đặc biệt lại càng dễ suy nghĩ linh tinh."

      Lâm Dục Đường quả thực thấy khá bất ngờ, nhưng vẫn hiểu lắm: "Tôi đối xử tốt với nữ sinh?"

      Diệp Tố Ảnh nhìn dáng vẻ khó hiểu của Lâm Dục Đường nêu ngay ví dụ: " luôn về đợt quân năm nhất , chỉ cần cậu đổ nước ... ngay lập tức có nữ sinh đứng đằng sau giúp đỡ cậu, có đúng hay ?"

      Lâm Dục Đường hiển nhiên tiếp nhận lý do như vậy, lời nào, gián tiếp thể rằng phục.

      Diệp Tố Ảnh lại đưa ra ví dụ nữa: "Còn có nữ sinh bị cảm nắng, cậu biết ấy được mấy ngày chứ? Thế mà mua thuốc mang đến cho ấy rồi. Sau đó tôi có đến phòng ký túc xá của ấy để thăm hỏi nghe được mấy người trong phòng thảo luận xem có phải cậu thích ấy hay đấy."

      Chết tiệt! Lâm Dục Đường nôn ra máu : "Cái đó Hà Chi Châu tôi mang đến! Tôi. . . . . ."

      như vậy, Lâm Dục Đường có "Chết tiệt" bao nhiêu lần cũng vô ích. Diệp Tố Ảnh nhún vai: "Tôi biết, lúc ấy tôi gọi điện cho Hà Chi Châu nhưng cậu ta lại giúp. Cậu xem, Hà Chi Châu hoàn toàn phủi sạch những việc mập mờ với phái nữ!"

      Lâm Dục Đường: ". . . . . ." nên lời.

      Lâm Dục Đường tức nghẹn. Thời điểm mới tham gia tập huấn quân năm thứ nhất, đừng tới những nữ sinh kia mà ngay cả ba người bạn cùng phòng ký túc xá cũng quen thuộc lắm. Cả phòng có hai kẻ thần kinh, người còn lại lạnh lùng. Bốn thằng con trai ở cùng phòng nước uống hết rất nhanh, cho nên buổi chiều ra ngoài mua nước. được nửa đường, nhận được điện thoại của Hà Chi Châu. Hà Chi Châu trong điện thoại rằng ——"Lâm Dục Đường, cậu tới khu phía tây mua nước tiện thể đến hiệu thuốc mua ít thuốc . Trong lớp có bạn nữ sinh bị cảm nắng rất nghiêm trọng, cậu mua xong cứ mang thẳng qua chỗ bạn đó, đừng để chậm trễ. Tôi chỉ truyền đạt lại lời của Diệp Tố Ảnh thôi. . . . . ."

      Chỉ truyền đạt lại mà thôi…!

      Ha ha. Ba năm trôi qua, bây giờ mới nhìn thấy mọi việc, Lâm Dục Đường chỉ muốn ha ha cười lớn.

      ——

      Trong phòng, Hầu Tử cùng Tráng Hán ngồi ghế salon bên trái, vẫn say sưa hát hò. Phía bên phải lại là hình ảnh hết sức an bình, Hà Chi Châu tựa vào ghế salon ôm Thẩm Hi. người vùi mặt vào lồng ngực vững chắc ngủ li bì, người nửa tỉnh nửa mê chống đỡ thân thể, tận lực để người trong ngực nằm ngủ được thoải mái.

      Toàn thân Hà Chi Châu mỏi nhừ tê dại, gần như cả đêm được chợp mắt chút nào. Cứ mỗi lần thiu thiu ngủ Tráng Hán và Hầu Tử lại hú hét, biết phải chịu bao nhiêu tra tấn nữa. Những lúc uể oải nhàm chán, Hà Chi Châu thường cúi đầu lau những cục ghèn do nước mắt khô lại của Thẩm Hi.

      có cảm giác mình sắp trở thành bệnh nhân tâm thần rồi, có mỗi việc lau ghèn mắt cho bạn mà đáy lòng cũng cảm thấy mềm mại cùng thỏa mãn.

      Hà Chi Châu chỉ hi vọng khi tỉnh lại quên hết mấy lời đêm hôm qua thôi.

      Còn Thẩm Hi đêm hôm qua ôm bụng tâm vào giấc ngủ. Cái vấn đề lớn là và Hà Chi Châu có thích hợp với nhau hay kia, hiểu sao lại quên bẵng mất. Mà càng khủng khiếp là, còn gặp cơn ác mộng. Mơ thấy con ác ma cứ cố móc mắt của ra, may tròng mắt của khá chắc chắn mới để con ma đó được như ý. . . . . .

      Đúng là cơn ác mộng đáng sợ! Thẩm Hi mê man tỉnh lại, mắt vừa hé ra thấy tay Hà Chi Châu vươn về phía mắt của mình. vẫn còn sợ hãi đối với giấc mơ kinh khủng vừa rồi, đầu óc chưa hoàn toàn tỉnh táo, theo bản năng giọng mở miệng hỏi: "Hà Chi Châu, muốn móc mắt của tôi đấy hả. . . . . ."

      "Cái gì?" Hà Chi Châu theo kịp suy nghĩ của Thẩm Hi, nghĩ tới tầm quan trọng của những lời tâm tình dịu dàng, liền vội vàng trấn an, "Đôi mắt to tròn xinh đẹp như vậy, sao tôi nỡ làm thế chứ."

      Hu hu hu. . . . . . Thẩm Hi lập tức nhắm mắt lại, đau khổ : "Ác ma đều muốn móc những đôi mắt xinh đẹp mà, có ai muốn móc đôi mắt xấu xí đâu!"

      Hà Chi Châu có biện pháp tiếp tục cuộc đối thoại này nữa. đứng lên, rót chén nước ấm khay trà đưa cho Thẩm Hi. Trời sinh dáng vẻ lạnh lùng nên vẻ mặt dịu dàng của Hà Chi Châu lại có vẻ trầm lạnh lẽo: "Vẫn còn say rượu sao? Uống chén nước cho tỉnh táo lại ."

      Thẩm Hi nhận nước Hà Chi Châu đưa tới, rất có khí tiết "Hừ" tiếng.

      Hà Chi Châu chột dạ, tự mình uống hết chén nước: "Hừ cái gì?"

      Thẩm Hi vòng vo : "Tôi thích bạn trai ra lệnh như ông già thế đâu."

      Hà Chi Châu đặt chén nước xuống, thở dài hơi. Chỉ cần Thẩm Hi nhắc lại cái vấn đề thích hợp kia tất cả những lời phê bình khác đều là mây bay. nhìn Thẩm Hi rồi : "Tôi tiếp nhận phê bình của em, sau này như vậy nữa."

      Ồ. . . . . . Dễ chuyện như thế ư? Vậy tiếp cái câu thích hợp như nào đây? Thẩm Hi định bụng ra Hà Chi Châu đột nhiên xoay người, trực tiếp với Tráng Hán: "Chu Thần, cậu giúp tôi chọn bài ."

      Tráng Hán để micro xuống: "Ừ được, chọn bài gì?"

      "Bài mà vừa nãy cậu với Hầu Tử cùng hát ấy." Hà Chi Châu căn bản cũng biết bài đó tên là gì, vậy nên luôn lời bài hát nghe được, "Gì mà tay trong tay, cùng nhau tạo nên cuộc sống tốt đẹp. . . . . ."

      Tráng Hán hiểu ngay lập tức, nhanh nhẹn chọn lại bài “Hôm nay em phải gả cho lần nữa. Hà Chi Châu đưa micro cho Thẩm Hi: "Còn sức để hát ? Cứ hát xong bài này rồi muốn ."

      ". . . . . ."

      Thẩm Hi cầm micro, ban đầu còn có chút miễn cưỡng. Nhưng tới lúc tiếng nhạc vang lên, tức khắc ngồi xếp bằng ở ghế sa lon, cùng Hà Chi Châu hát song ca —— Màn hình lên bối cảnh của buổi hôn lễ.

      ". . . . . . Tay trong tay, chúng ta cùng , em đem cả đời giao cho . . . . . ."

      “Hôm nay em phải gả cho ”, đây là lần đầu tiên Hà Chi Châu hát bài này. Giai điệu học được là khi nghe Hầu Tử và Tráng Hán hát, xử lý cũng khá mượt mà.

      "Giờ khắc này nhìn em. . . . . . Hôm nay em phải gả cho . . . . . ." Hà Chi Châu hát xong câu này bỗng quay đầu sang nhìn Thẩm Hi, ánh mắt vô cùng nghiêm túc.

      Thẩm Hi chớp mắt, gò má nóng bừng. ngờ Hà Chi Châu lại hát dễ nghe như vậy, quả thực có động lòng nha. Tại sao mọi chuyện lại thay đổi thế chứ? Mười phút trước, vẫn còn suy nghĩ xem mình với Hà Chi Châu có thực thích hợp hay . Vậy mà giờ phút này, lại nở hoa trong bụng mà muốn gả cho . . . . . . Mà thế nào chăng nữa, sau khi tốt nghiệp tiền lương hàng năm của cũng là 50 vạn cơ mà, đúng sao?

      Bài tình ca của Thẩm Hi và Hà Chi Châu kết thúc, Hầu Tử cùng Tráng Hán ôm lấy nhau cùng an ủi. Bảy giờ sáng, bốn người ở KFC dùng điểm tâm sáng.

      Trong lúc đó, Thẩm Hi nhận được hai tin nhắn mới, tin thứ nhất ——"Hi Hi, tối hôm qua sau khi em ngủ, chuyện với Hà Chi Châu. , cậu ta vừa lạnh lùng lại vừa kiêu ngạo, có hơi khó ở chung. Mấy năm Đại học này, đừng đến nữ sinh thể đến gần cậu ta, mà ngay cả nam sinh cũng rất khó. Hà Chi Châu có khuyết điểm của cậu ta, nhưng cũng có rất nhiều ưu điểm mà em thích. tin em thực thích Hà Chi Châu, hy vọng việc này khiến em cảm thấy vui vẻ mà phải đau lòng khổ sở. Những chuyện tối hôm qua là do tốt, xin lỗi. Còn cả chuyện của Lăng Triều Tịch nữa, tuy rằng là quá khứ nhưng vẫn muốn xin lỗi em."

      "Cuối cùng, nếu như mối quan hệ với Hà Chi Châu khiến em vui, đừng để bản thân phải chịu uất ức. Em còn có ."

      Cả hai tin nhắn đều được gửi bởi “Đến từ ngôi sao Đường Đường”, đây là tên mà lưu số điện thoại của Lâm Dục Đường trong danh bạ điện thoại. Đến từ ngôi sao Đường Đường, đến từ ngôi sao thanh mai trúc mã.

      . . . . . .

      Thẩm Hi cất điện thoại vào trong túi, tiếp tục cắn bánh hamburger trong tay. Hà Chi Châu nhìn , còn nhìn chòng chọc vào cái bánh. Nghĩ rằng Hà Chi Châu muốn ăn liền ngẩng đầu với : "Mùi vị cũng ngon lắm đâu."

      Hà Chi Châu lời nào. Cuối cùng vẫn đưa phần bánh còn lại cho . Hà Chi Châu câm nín hồi lâu, mãi mới phun ra câu: "Cám ơn."

      ——

      Trước khi trở về trường học, Thẩm Hi thuận tiện dẫn Hà Chi Châu, Hầu Tử cùng Tráng Hán tới nơi mua trang phục biểu diễn. biết loại đồng phục biểu diễn đó nên tới nơi nào mua là tốt nhất, cửa hàng kia nằm giữa lầu 6 của tòa cao ốc này .

      Thẩm Hi hăng hái dẫn ba người xuống lầu 6 xem quần áo, rất có cảm giác như dẫn chó dạo. Đây là cửa hàng cũng thường hay tới, ông chủ rất nhiệt tình mang hết mấy bộ trang phục nhảy của nam ra giới thiệu: "Mấy bộ này mà mặc nhảy Jazz thích hợp nhất đấy."

      Thẩm Hi cầm cái áo vest lên ướm thử vào người Hà Chi Châu, hỏi : "Có thích ?"

      Hà Chi Châu trả lời , chỉ hỏi: "Em nghĩ tôi thấy thế nào?"

      Thẩm Hi: "Thích?"

      Hà Chi Châu: " thích."

      Hừm, lại còn phải để hỏi hai lần! Thẩm Hi đem áo vest trả lại cho ông chủ, sau đó lại quay sang hỏi ý kiến của Tráng Hán và Hầu Tử, bọn họ chỉ có cầu: "Phải đủ đẹp trai!"

      Thẩm Hi nghĩ nghĩ, rồi hỏi: "Ông chủ, ở đây có sequined suit (*) ạ?" muốn bọn họ đẹp trai cũng phải tỏa sáng

      lấp lánh mới được!


      (*)sequined suit: áo tây trang lấp lánh, lấp lánh =D


      Sequined suit? Yeah! Tráng Hán cùng Hầu Tử đều tự mơ mộng ra viễn cảnh đẹp đẽ của mình, hưng phấn vỗ tay ngừng -- bọn họ vô cùng thích lấp lánh lấp lánh nha!


      Trong lúc Hầu Tử và Tráng Hán đắm chìm vào thế giới YY khi mặc sequined suit của riêng họ, Hà Chi Châu lại hết sức nhức đầu nhìn cái áo tây trang sáng lòe lòe này. Nếu vậy thà mặc cái áo vest vừa nãy còn hơn.


      Thẩm Hi lôi kéo tay của Hà Chi Châu, lên tiếng bảo đảm:"Em là bạn của , em có thể gài bẫy sao?"


      Hà Chi Châu hít sâu hơi: "Tùy em."


      Tráng Hán thích màu đỏ, Hầu Tử thích màu xanh dương, hai người chọn áo rất nhanh. Thẩm Hi cầm cái màu vàng lên, hỏi Hà Chi Châu: " có muốn mặc cái áo màu hoàng kim này ?"


      Hà Chi Châu cao ngạo lạnh lùng lắc đầu, ánh mắt rơi đống áo sáng lấp lánh chói lóa kia, cuối cùng miễn cưỡng chọn cái màu đen.


      Được rồi, còn cần phụ kiện kèm nữa thôi. Thẩm Hi chọn hai cái mũ cho Hầu Tử và Tráng Hán, cùng cái mặt nạ cho Hà Chi Châu. Tới lúc thanh toán, tổng số tiền phải trả là 495 đồng.


      Hà Chi Châu trả tiền, ông chủ đưa lại 5 đồng tiền thừa, còn thuận tiện nhét vào trong tay Thẩm Hi.


      Năm đồng tiền....Thẩm Hi ngước mắt nhìn Hà Chi Châu, nhìn lại , ánh mắt sâu thẳm có hơi mất tự nhiên, giống như cố ý muốn dỗ vui vẻ: "Cho em mua đồ ăn vặt đấy."


      Chỉ có năm đồng tiền, mua được xe cũng mua được nhà! Vậy mà Hà Chi Châu rất có khí thế bao dưỡng. Thẩm Hi lặng lẽ nhét tiền vào trong túi. Aiz, ba Thẩm Kiến Quốc ngậm đắng nuốt cay nuôi dưỡng từng đấy năm, kết quả lại nuôi ra năm đồng tiền như thế này đây!


      Thẩm Hi cúi đầu, tự an ủi bản thân: nhất định là tốt chú trọng vật chất, vậy nên mới có thể vì năm đồng tiền này mà cảm thấy ngọt ngào.


      Mọi chuyện thu xếp xong, cả nhóm vui vẻ dẹp đường hồi phủ. Thẩm Hi thể chờ được, muốn nhìn thấy Hà Chi Châu mặc thử bộ tây trang lấp lánh này. Hà Chi Châu chịu, thể làm gì khác hơn là kiễng chân lên hôn vào má cái: "Như vậy có được ?"


      "........ Đợi lát nữa gửi hình cho em xem." Hà Chi Châu thỏa hiệp, sau đó đầu cũng quay lại thẳng về phía trước.


      --


      Buổi chiều, Thẩm Hi ở trong phòng múa nhận được hình do Hà Chi Châu gửi tới. Là tự chụp trước gương trong phòng vệ sinh. Thẩm Hi len lén cho Đậu Đậu xem, Đậu Đậu ra sức xin xỏ: "Cho mình , cho mình !"


      Thẩm Hi nhíu mày: "Cậu xin hình của bạn trai mình làm cái gì?"


      "Còn làm gì nữa chứ!" Đậu Đậu lắc lắc cánh tay Thẩm Hi, " ăn được thịt thiên nga ngắm chút cũng được mà!"


      Được rồi, Thẩm Hi đem hình của "thiên nga" nhà mình gửi qua điện thoại cho Đậu Đậu, sau đó trang trọng dặn dò: "Mỗi ngày chỉ có thể nhìn bằng hai mắt thôi đấy nhé, nhìn thêm mắt nữa, mình sợ cậu ấy mất...."


      Đậu Đậu gật đầu liên tục, giơ tay lên thề bảo đảm mỗi ngày chỉ nhìn bằng hai mắt thôi.


      Thẩm Hi cùng Đậu Đậu ngồi riêng ở góc đùa giỡn, Trần Hàn cùng Hạ Duy Diệp ngồi ở bên. Đột nhiên, Trần Hàn nhìn thấy cái cúc áo, nhặt lên rồi hỏi: "Sao ở đây lại có cúc áo của nam vậy nhỉ?"


      Cúc áo của nam!!!


      Thẩm Hi lập tức nhớ tới cái nút áo bị mất tích của Hà Chi Châu tối hôm đó. nhìn Trần Hàn, sau đó bình tĩnh đứng lên: "Trần Hàn, cậu đưa cúc áo cho mình , mình nộp cho phụ đạo viên."


      Có mỗi cái cúc áo, cần khoa trương thế ? Trần Hàn khó hiểu đưa cho Thẩm Hi, đồng thời Hạ Duy Diệp cũng hừ tiếng: "Thích thể !"


      Thẩm Hi hất cằm lên, chính là thích thể đấy, đợi lát nữa mà xem cùng Hà Chi Châu thể !


      Hà Chi Châu gửi cho tấm hình. Thẩm Hi cũng tự chụp tấm gửi lại cho . người là trang phục luyện múa bó sát cơ thể, cổ áo rất thấp, chụp từ cao xuống nên cảnh xuân trước ngực khá mát mắt.


      Lúc hình của Thẩm Hi được gửi tới, Hà Chi Châu ngồi trong thư viện vào mạng. mở hình ra, trong hình là nụ cười xinh đẹp của Thẩm Hi. Hà Chi Châu cài đặt nó trở thành hình bảo vệ cho điện thoại di động.


      Sau đó, theo bản năng của đàn ông, nhìn chăm chú vào đường cong bắt mắt kia. Chỉ có điều... lại thêm miếng lót vào trong áo ngực rồi hả?


      Hà Chi Châu dở khóc dở cười, tay vẫn đặt ở chuột máy tính, trong đầu đột nhiên nhảy ra ý nghĩ. đưa tay lên, những ngón tay thon dài khẽ khum lại thành hình cái bát -- hình như lớn bằng từng này phải?


      Hà Chi Châu bóp bóp thái dương, còn tâm trạng nào để làm việc nữa rồi!
      Last edited by a moderator: 25/3/15
      Lim-0403 thích bài này.

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 46:

      Edit: tiểu an nhi


      Cái gì gọi là " từng có chuyện tốt bày ra trước mắt nhưng khi đó cảm thấy cực kỳ chán ghét thèm liếc mắt. tại lại sống chết cố gắng hồi tưởng lại"? Hà Chi Châu cúi đầu xuống lần nữa, nhìn bàn tay khum lại thành cái bát của mình.

      Hình như lớn bằng này phải.

      Bàn tay dãn ra chút.

      Trông lại hơn rồi.

      Ngón tay lại cong vào chút, cuối cùng khum lại thành cái bát nho . Hà Chi Châu khẽ cười tiếng, sau đó thu hồi lại biểu cảm, ngả người tựa vào thành ghế dựa màu xanh của phòng máy tính. Cách đó xa có bốn, năm nam sinh phá lớp bảo vệ của trang web trường để tải mấy “bộ phim” về xem. vô ý liếc qua, nữ diễn viên trong đó dù có lớn hơn nữa cũng chả đáng bằng bạn nhà mình.

      Mấy nam sinh kia nhận ra có người rình coi, bọn họ đều là những sinh viên đại học năm nhất hay nổi loạn. người trong số đó biết Hà Chi Châu, bộ dạng hùng hổ mở miệng: "Hà thần, cũng muốn xem hả?"

      Hà Chi Châu bình tĩnh thu lại ánh mắt, tắt laptop, dọn dẹp đồ đạc rồi đứng lên: " cần, tôi tự có."

      Nghé con sợ cọp, sinh viên đại học năm nhất to gan lập tức níu lại vạt áo Hà Chi Châu: "Đại thần, share !"

      Share?! Hà Chi Châu lạnh lùng hất tay ta ra, ném lại câu: ", tôi muốn độc hưởng." xong, xách laptop cùng đồ đạc rời khỏi phòng máy tính.

      đường quay về, Hà Chi Châu nhận được cuộc điện thoại quốc tế, chuyện tới phút tắt máy. Là ba gọi tới, hỏi khi nào mới sang nước Mĩ. Hà Chi Châu trực tiếp trả lời câu: "Con ."

      "Lý do?"

      " có lý do."

      có lý do sao? Ngay cả bản thân Hà Chi Châu cũng tin vào điều này.

      ——

      Tráng Hán tặng Thẩm Hi bốn vé vào xem chương trình của "Cúp thanh niên", vô cùng hiếm đấy nhé.

      Nhờ vào hiệu ứng đại thần, khi danh sách biểu diễn của "Cúp thanh niên" xuất tên của Hà Chi Châu, hội sinh viên vô lương dựa vào thanh danh của mà phô trương quảng cáo. "Cúp thanh niên" vốn là chương trình bình thường lập tức trở thành buổi lễ long trọng của năm. Từ đó giá bán của vé vào xem cũng tăng lên theo nhu cầu. chỉ rất khó mua được vé mà thậm chí còn có người cố gắng mua nhiều để bán lại với giá cao hơn.

      Bốn cái vé này của Tráng Hán phải dựa vào quan hệ mới đoạt được về. Cho nên khi đưa cho Thẩm Hi, giọng của ta có vẻ lơ đãng nhưng lại vô cùng hả hê đắc ý: "Hi Hi, nếu như phải Chu Thần ở hội học sinh có chút địa vị bốn chiếc vé này tuyệt đối thể có được."

      Thẩm Hi cũng keo kiệt lời khen, vỗ vỗ cánh tay Tráng Hán: "Chu Thần giỏi! Chu Thần là tuyệt nhất!"

      Tráng Hán nhìn khuôn mặt tươi cười của Thẩm Hi, trái tim đột nhiên run lên. Làm sao thế này? Bỗng dưng ta lại nhớ đến lão đại mềm mại trước kia, đáng tiếc là giờ lão đại quay về bộ dạng đáng chết chuyên giày vò người khác như cũ rồi. Nội tâm Tráng Hán khỏi có chút phiền muộn, ta nặng nề thở dài, lại móc thêm tấm vé từ trong túi ra: "Hi Hi, cái vé này em đưa cho Trương Nhiên hộ được ? Gần đây ấy thèm để ý tới nữa."

      Thẩm Hi do dự lúc, cuối cùng vẫn gật đầu: "Được rồi."

      Trương Nhiên cũng là sinh viên của trường Đại học trong nội thành, nhưng vẫn phải bộ mất nửa tiếng đồng hồ mới tới nơi. ra, Thẩm Hi thích giúp Tráng Hán việc này cho lắm, nhưng thấy bộ dạng bối rối của ta rất bất đắc dĩ, rốt cuộc vẫn đồng ý ra mặt giúp đỡ.

      muốn thay Tráng Hán đưa vé cho Trương Nhiên còn có nguyên nhân khác —— khi vẫn còn ở phòng 921 nhận được mấy tin nhắn của Trương Nhiên gửi tới. Nội dung tin nhắn chỉ là hỏi về việc học tập, hay hỏi Hà Chi Châu có du lịch ở đâu . Thủ đoạn của nàng so với Hạ Duy Diệp bày trò gặp mặt trực tiếp còn cao minh hơn nhiều.

      Trương Nhiên chịu buông Tráng Hán, nhưng lại có ý đồ với bạn cùng phòng của ta. Trước kia, để bụng lắm nhưng tại cần phải lưu tâm hơn mới được. Thẩm Hi nghĩ đến việc ràng biết có ai đó nhắm tới Hà Chi Châu lập tức có cảm giác chỉ số thông minh của mình cao hơn hẳn.

      Thẩm Hi tới được trường của Trương Nhiên, Trương Nhiên từ ký túc xá nữ xuống, trong tay còn cầm theo con búp bê, mở miệng : "Thẩm Hi, cậu tìm mình có việc gì sao?"

      đem vé vào cửa đưa cho Trương Nhiên: "Đây là vé mà Tráng Hán nhờ mình mang đến cho cậu, hoan nghênh cậu ngày mai đến xem chương trình biểu diễn của ‘Cúp thanh niên’. Tráng Hán có tham gia biểu diễn nha."

      Trương Nhiên ha ha cười hai tiếng, chỉ nhận lấy vé mà còn cầm con búp bê nhét vào trong tay : "Đây là của Chu Thần tặng cho mình, cậu giúp mình trả lại cho ấy nhé. Thuận tiện gửi lời giùm mình, ấy đừng quấn lấy mình nữa, mình chịu nổi!"

      Thẩm Hi nhận chân chạy việc, vậy mà lại còn phải gánh thêm chuyện này. nhìn Trương Nhiên, nghiêm túc : "Cậu cho mình lý do, mình còn có cớ với Tráng Hán."

      Trương Nhiên lập tức trở nên vô cùng cao ngạo: " có lý do gì cả, tôi muốn cùng ta câu nào nữa, cũng muốn có bất kỳ liên hệ nào. Cứ như vậy , hẹn gặp lại."

      Sau khi Trương Nhiên rời , Thẩm Hi ôm búp bê ảo não cúi đầu. cẩn thận quan sát con búp bê này, là con lạc đà con đáng . Thẩm Hi đột nhiên hiểu ra, lắc đầu cái. Bây giờ cũng thấy đáng đời Tráng Hán rồi; tại sao ta có thể tặng con "Thảo Nê Mã" (*) này chứ! IQ thấp quá thể!

      (*) Thảo Nê Mã: Là phiên đọc theo tiếng Trung của lạc đà Nam Mỹ (Aplaca); đồng thời cũng là câu chửi thề mạng.

      Thẩm Hi ôm Thảo Nê Mã gọi điện thoại cho Tráng Hán. Truyền đạt lại nguyên văn từng câu từng chữ của Trương Nhiên cho ta nghe, cũng hỏi luôn Thảo Nê Mã nên xử lý như thế nào. Tráng Hán thẳng là cho , sau đó lại thều thào hỏi: "Mà. . . . . . Thảo Nê Mã là cái gì?"

      Thẩm Hi: "Chính là đồ tặng cho Trương Nhiên đó."

      "À, đó là Thảo Nê Mã hả?" Tráng Hán kinh ngạc, "Hi Hi, ít đọc sách nên em đừng có gạt . Chẳng lẽ nó phải là hươu cao cổ màu trắng sao?"

      Hươu cao cổ màu trắng? Thẩm Hi cúp luôn điện thoại, thể thêm lời nào nữa. Chỉ có điều, chuyến làm chân chạy này lại có thêm cái vé với con Thảo Nê Mã cũng tệ nha. đường quay trở về, Thẩm Hi hết sức hưng phấn, ngâm nga hát vui vẻ: "Ta có con Thảo Nê Mã, tới bây giờ ta vẫn chưa cưỡi nó. . . . . ."

      Thẩm Hi quay lại phòng ký túc xá, ngồi đếm số vé có trong tay. Tới khi Đậu Đậu về, cho Đậu Đậu cái. Đậu Đậu ôm chầm lấy cảm kích : "Giá thị trường cũng phải đến 30 đồng rồi, Hi Hi, cậu quá tuyệt vời!"

      Thẩm Hi hài lòng gật đầu cái, còn bốn vé vào cửa nữa. Ý tứ của Tráng Hán chính là muốn cho chia cho các bạn cùng phòng. Cho nên khi Trần Hàn và Hạ Duy Diệp trở về, cũng cầm vé hỏi hai người.

      Trần Hàn phải tranh thủ thời gian luyện múa, trực tiếp lắc đầu từ chối: "Cảm ơn, nhưng mình có thời gian."

      Ngược lại, Hạ Duy Diệp lại nhận vé, được tự nhiên câu: "Cám ơn."

      Thẩm Hi chớp mắt mấy cái, giống như đứa bé mới học lễ phép, đáp lại: “ cần cám ơn."

      Hạ Duy Diệp cúi đầu nhìn vé vào cửa tay, trong lòng dấm chua tràn lan. thực muốn xem Hà Chi Châu biểu diễn, nhưng ngay cả vé bán bên ngoài giá cao ngất cũng mua được. Vậy mà Thẩm Hi lại có tới 5 cái, những thế lại còn là chỗ ngồi ở ghế trước hàng chính giữa.

      Thẩm Hi chia cho bạn cùng phòng xong, vẫn còn dư lại 2 vé. nghĩ nghĩ lát rồi đăng nhập tài khoản "Tại Hà Chi Châu", sau đó len lén tung lên câu: "Ngày mai phải lên sân khấu biểu diễn rồi, hồi hộp quá. Trong tay còn dư lại 2 vé đây, biết có ai cần ? Ba người bạn nào bình luận nhanh ở bên dưới tặng cho người đó nha!"

      Tráng Hán gần như ngày nào cũng theo dõi tài khoản "Tại Hà Chi Châu", lập tức trở thành người bình luận đầu tiên: "Lão đại, cậu trở lại rồi ư? Tráng Tráng rất nhớ cậu. . . . . ."

      Hầu Tử cũng vẫy khăn : "Lão đại, tôi muốn, tôi muốn!"

      Hà Chi Châu tại trung tâm nạp tiền thẻ cơm thấy được mấy bình luận này, thời gian đăng cũng khá lâu rồi. tay giờ có hai thẻ cơm, cái của , còn cái kia của Thẩm Hi. vốn định nạp tiền cho cả hai, nhưng nhìn thấy câu trạng thái được đăng kia xu cũng muốn nạp.

      dùng ID thực của mình gửi tin tới cho "Tại Hà Chi Châu": "Xóa cái câu vừa đăng !"

      Khẩu khí lớn quá nhỉ! Thẩm Hi nào biết cái ID toàn là Tiếng này là của người nào, hai lời liền xóa luôn tin nhắn —— lại dám ra lệnh cho , hừ hừ!

      ——

      Gần 6 giờ tối thứ năm, "Cúp thanh niên" của Đại học S được cử hành tại Hội trường số 2. Nam nữ toàn trường gần như đều đổ tới nơi này. Nửa giờ sau, Thẩm Hi tới phòng 921 hóa trang cho Hầu Tử và Tráng Hán. Hà Chi Châu từ sáng sưng mặt lên, hỏi bảo khỏi cần hóa trang.

      Khi Thẩm Hi hỏi lại lần thứ hai, cầm ngay cái mặt nạ lên hỏi ngược lại .

      Được rồi, Thẩm Hi trang điểm cho Tráng Hán vậy. Tráng Hán hỏi : "Hi Hi, em có thể hóa trang cho mà khiến cho bốn phía phải kinh diễm ?"

      giọng : "Chu Thần, làm khó em đấy hả?"

      Tráng Hán: ". . . . . ."

      Ha ha. Cách đó xa, Hà Chi Châu rốt cuộc cũng bật cười

      Thẩm Hi mang theo máy ảnh cùng mấy người Đậu Đậu tụ hội lại chỗ. Tối nay Đậu Đậu cùng Hạ Duy Diệp cố ý ăn mặc đẹp, đứng giữa đám nam sinh ngành kỹ thuật trông rất chói mắt, chân dài trắng bóc đó nha. Thẩm Hi nhanh nhẹn dẫn hai người tới Hội trường, trình vé vào cửa, hành động lưu loát quen thuộc giống như ở trường mình vậy.

      Đậu Đậu lôi kéo tay của , vô cùng kinh ngạc: "A Hi, mình phát cậu rất quen thuộc với Đại học S nhé!"

      Thẩm Hi chớp mắt mấy cái, quen là bởi học ở đây tháng trời cơ mà. Nhưng trả lời Đậu Đậu lại là: "Mình nhận biết phương hướng tương đối tốt đó nha."

      Đậu Đậu cúi đầu, ha ha.

      Khi qua cửa soát vé, thành viên của Hội học sinh phát cho mỗi người các cây phát sáng.

      Tìm được đúng chỗ, Thẩm Hi cầm cây phát sáng ngồi xuống. gửi cho Lâm Dục Đường tin nhắn: "Đường Đường, có đến đây xem ?" Lâm Dục Đường trả lời lại rằng: ", thay cổ vũ cho bọn họ nhé."

      Lâm Dục Đường trả lời rất bình thường, nhưng Thẩm Hi cảm thấy được thoải mái cho lắm. lát sau, toàn bộ đèn trong Hội trường đều tắt hết, "Cúp thanh niên" bắt đầu chương trình rồi. nhắn lại hai chữ "Được rồi." Sau đó cất lại điện thoại vào trong túi.

      nam nữ dẫn chương trình cùng dắt tay nhau lên khán đài. Màn che được kéo ra, nhân viên làm việc được cẩn thận lắm kéo quá tay. Thẩm Hi ngẩng đầu lên, liền thấy Hà Chi Châu đứng ở phía sau sân khấu, cả bộ tây trang lấp lánh chỉ mặc mỗi cái quần; còn bên lại mặc áo ngắn tay màu trắng. đứng lặng lẽ giữa đám người hết sức hưng phấn, dường như vẻ mặt tức giận.

      Tức giận cơ à?! Thẩm Hi cũng bó tay luôn. Có những khi cảm thấy Hà Chi Châu đúng là cái túi đựng toàn phẫn nộ. Thẩm Hi nghểnh cổ lên, muốn nhìn nhiều chút, nhưng tiếc là màn che được buông ngay xuống; nhìn thấy gì nữa rồi.

      . . . . . .

      Phía sau khán đài, phóng viên báo trường tới xin phỏng vấn Hà Chi Châu, cầm microphone tới trước mặt rồi hỏi: "Hà thần, chúng tôi có thể phỏng vấn cậu ?"

      Hà Chi Châu: "Xin lỗi, ."

      Hà Chi Châu muốn dây dưa nhiều, nhưng Tráng Hán và Hầu Tử lại vô cùng cao hứng. Sắp tốt nghiệp tới nơi rồi mà tên của hai người vẫn chưa được xuất mặt báo của trường lần nào á. Hai người đồng loạt sán lại gần: "Phỏng vấn chúng tôi ."

      Phóng viên miễn cưỡng phải dời mục tiêu: "Được rồi, vậy xin hỏi: Tại sao Hà thần lại tham gia ‘Cúp Thanh niên’ vậy?"

      Mẹ kiếp! hỏi về vấn đề của bọn họ được à?

      Hà Chi Châu tìm được chỗ yên tĩnh tạm thời nghỉ ngơi, góc nhìn vừa vặn cũng có thể thấy Thẩm Hi ngồi bên dưới. Tối nay mặc áo sơ mi trắng với quần màu xanh lục, cầm cây gậy phát sáng trong tay. Đầu ngoẹo sang bên, dáng vẻ ngốc nghếch; nhưng lại rất đáng . muốn chạm vào .

      Cảm giác khi đàn ông thích phụ nữ là cảm giác gì? Đó là dù có ở trong hoàn cảnh khổ sở nhất vẫn có thể cảm nhận được mình động lòng.

      thừa nhận, gần đây Hormone của bản thân tiết ra khá lợi hại, thân thể cũng có chút bốc lửa. . . . . . Hà Chi Châu vỗ trán, sắp biểu diễn tới nơi rồi, lại nghĩ đến cái vấn đề gì thế này.

      Hơn nữa, có số việc bây giờ muốn cũng quá sớm. . . . . . Cứ đợi đến khi tốt nghiệp .

      Nhưng, là khi Thẩm Hi tốt nghiệp?

      Hay là. . . . . . tốt nghiệp?

      Bài khiêu vũ của ba người phòng 921 là tiết mục kế tiếp. Hầu Tử lấy điện thoại di động ra cầu cả nhóm chụp chung kiểu làm kỷ niệm. Kết quả là mặt của Tráng Hán chiếm hết nửa màn hình, Hà Chi Châu chỉ chen được cái má nho . Hà Chi Châu đòi hình từ Hầu Tử, lúc sắp ra sàn diễn gửi cho Thẩm Hi ——"Lát nữa phải nhìn nghiêm túc, chỉ được nhìn tôi thôi."

      Sau đó, mặc áo khoác tây trang lấp lánh vào, đeo mặt nạ màu trắng lên.

      nhạc vang lên.

      Tầm mắt Thẩm Hi di chuyển từ màn hình di động lên khán đài. Màn che được kéo ra, ánh đèn sáng rực rỡ, cả hội trường đều giơ gậy phát sáng lên, tiếng hoan hô cùng tiếng thét chói
      vang đinh tai nhức óc ngừng vang vọng.

      nhìn Hà Chi Châu đứng ở giữa sân khấu, mang theo tấm mặt nạ: có thể nhìn thấy được đôi mắt lành lạnh lại bất đắc dĩ dưới lớp mặt nạ kia. Tim Thẩm Hi đập nhanh, trong lòng cũng có chút buồn cười.

      nhạc hết sức sống động, Đậu Đậu vô cùng hưng phấn hô to: “Wow, ngờ lại là bài này!”

      Thẩm Hi bụm mặt, xấu hổ quá cơ. Bài hát chọn là bài “So sexy” vô cùng kích thích - ca khúc rất dễ khiến người nghe kích động. Vì để phối hợp với nhạc, táo bạo ra sáu động tác cực kỳ mê người.

      Quả nhiên khi Hà Chi Châu, Hầu Tử cùng Tráng Hán thực các động tác tuấn lại hút hồn kia tiếng vỗ tay phía dưới tựa như thủy triều tràn lên mãnh liệt.

      Gậy phát sáng bắt mắt nhấp nháy xung quanh, Thẩm Hi cũng có chút mê hoặc.

      “You are so sexy sexy sexy” ( Em hấp dẫn hấp dẫn hấp dẫn)

      “I need your love, I need action.” (Tôi cần tình của em, tôi cần hành động của em.)

      …………

      “Feel me now and stop the ver-sa-tion” (Dừng lại cuộc chuyện và cảm nhận tôi ngay bây giờ.)

      “NoNoNo don’t stop de-sire-nonononono.” ( … đừng dừng lại và tiếp tục khát vọng…)

      Dưới đài lục tục có người hét lớn: “Tại Hà Chi Châu, em !”

      Tráng Hán cũng có người ái mộ nha: “Tráng Tráng, em cũng !”

      Còn cả Hầu Tử nữa: “Hầu Tử, chúng em , , !!!”

      Dĩ nhiên, nhiều nhất vẫn “Hà Chi Châu, em .” Từng tiếng thét chói tai “Hà Chi Châu, em ” vang lên ngừng bên tai. Thẩm Hi quay quay đầu: sao bây giờ? Hình như làm chuyện ngu ngốc rồi!

      Đậu Đậu lôi kéo tay của Thẩm Hi cười : Hi Hi, cậu cũng mau kêu lên !”

      hiểu tại sao Thẩm Hi lại trở nên e dè. Những xa lạ khác từng người từng người gọi tên Hà Chi Châu, mà người có thân phận chính thức là có vẻ được tiện cho lắm. Thẩm Hi lắc đầu cái, trong lòng có chút ngứa ngáy.

      Bài biểu diễn sắp kết thúc, động tác cũng tới giai đoạn cuối cùng.

      “I’m in the mood to make love to you.” (Tôi muốn được kích tình triền miên với em.)

      “And I’m dream-ing all your bodythat’s build for to…” ( Và tôi khát vọng thân thể em, đó là vì hai người chúng ta mà tồn tại.)

      Đậu Đậu vẫn còn thúc giục , nhưng Thẩm Hi thể kêu ra khỏi miệng, chỉ há hốc mồm, thẹn thùng quá . ngờ Hạ Duy Diệp ngồi bên trái lại hô ầm lên – “Hà Chi Châu, em !!! Rất !!!”

      Thẩm Hi hộc máu, quay qua Hạ Duy Diệp hét lớn: “ cho phép kêu, cho phép kêu!”

      Đậu Đậu cũng giúp Thẩm Hi, bịt miệng Hạ Duy Diệp lại, sau đó quay qua vội : “Hi Hi, cậu kêu mau, kêu mau !!!”

      Thẩm Hi hít sâu hơi lấy dũng khí, hai tay nắm chặt! Kết quả là mồm há to, nhưng chỉ lí nhí được câu: “Hà Chi Châu….”

      Đậu Đậu: “A Hi, cậu hô lớn lên chút, đến mình còn chả nghe thấy gì.”

      Thẩm Hi nhìn về phía trước, ánh đèn mê ly suýt chút nữa làm choáng váng, bài biểu diễn cũng đến động tác cuối cùng rồi. Động tác sau cùng, cả ba người chia ra trước sau chỉ xuống dưới khán đài. Thẩm Hi căng thẳng, theo động tác của Hà Chi Châu, đứng bật dậy.

      Thẩm Hi nhìn thẳng Hà Chi Châu, cũng nhìn lại . Bài khiêu vũ hoàn toàn kết thúc, Hà Chi Châu chỉ tay về hướng . Tiếng vỗ tay nổi lên bốn phía, mãi lâu sau cũng dừng lại.

      “And I’m dream-ing all your bodythat’s build for to…” – Và tôi khát vọng thân thể em, đó là vì hai người chúng ta mà tồn tại.

      “…..”

      Đáng tiếc là cuối cùng Thẩm Hi vẫn thể kêu lên được câu kia.

      Đậu Đậu mắng : “Sợ? Sợ đến thế cơ à?”

      Thẩm Hi mặc kệ, sợ mà. Chỉ có điều giờ lại sợ mọi việc ngọt ngào quá thôi! Ha ha.

      Thẩm Hi rời khỏi chỗ ngồi, kịp chờ liền chạy thẳng vào sau khán đài nhìn Hà Chi Châu.

      Thấy được ba người, hưng phấn vỗ tay: “Give me five!”

      “”Give me five!” Tráng Hán vẫn còn chìm đắm trong giai điệu sôi động kia, đập tay với Thẩm Hi xong còn lắc lắc cái mông. ta lập tức bị Hầu Tử đá cho cước.

      Hà Chi Châu đưa mặt nạ biểu diễn trong tay cho Thẩm Hi, trong giọng cũng mang theo chút vui vẻ: “Có hài lòng ?”

      Hài lòng hài lòng! Thẩm Hi lại thẹn thùng rồi, gật đầu như gà mổ thóc, giơ cả mười ngón tay lên: “100%!”

      Hà Chi Châu thuận thế nắm tay của .

      Buổi tối, Hầu Tử mời mọi người ăn khuya, nhưng lúc cả nhóm rời khỏi Hội trường lại thấy Hà Chi Châu và Thẩm Hi đâu nữa. Bởi vì Hà Chi Châu trực tiếp dẫn Thẩm Hi trước rồi.

      ……..

      Bầu trời đầy sao, ánh trăng mờ ảo, gió thổi lá cây vang lên tiếng xào xạc. Trong lùm cây của Đại học S, che giấu đôi bạn trẻ.
      Last edited by a moderator: 20/1/15
      Lim-0403 thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 47:

      Edit: tiểu an nhi


      Lùm cây rậm rạp sau con đường vào khu rừng phía sau trường học, ngay bên cạnh con đường là vài sân bóng rổ, giữa các sân có cây cối ngăn cách, lùm cây đằng xa lại càng thêm tĩnh mịch, vắng vẻ.

      Trong sân bóng rổ giờ có ba nam sinh luyện tập ném bóng, trái bóng rổ đập xuống nền xi măng phát ra từng tiếng “bịch bịch”. Bọn họ thỉnh thoảng trò chuyện đôi câu, trong đó nam sinh được gọi là Đại Hoàng có kể vài câu chuyện cười. Thẩm Hi nằm ở trong ngực Hà Chi Châu cảm thấy khá thú vị. khẽ bật cười, ngẩng đầu lên lại đụng phải ánh mắt cảnh cáo của .

      Thẩm Hi hiểu hỏi: " Hà, trừng cái gì?"

      Hà Chi Châu cũng chẳng buồn giải thích. Ôm lâu như thế, cứ tưởng Thẩm Hi nằm trong lòng mình cảm thấy rung động xao xuyến, ai dè hóa ra lại cười vì câu chuyện đùa của mấy nam sinh sân bóng rổ. Hà Chi Châu cúi đầu, nhìn thẳng vào Thẩm Hi, thu lực chú ý của quay lại, sau đó mới nhàng tự nhiên : "Những lời mà vừa nãy ở dưới khán đài em , đều nghe thấy."

      Thẩm Hi tin: "Chắc chắn nghe thấy, vì lúc đó em đâu có kêu."

      Hà Chi Châu: ", nghe được."

      Thẩm Hi chớp mắt: "Vậy xem, em hô cái gì?"

      Hà Chi Châu nghiêng người sát lại gần, miệng dán vào vành tai Thẩm Hi, lặp lại lần những lời kia. ràng chỉ là câu thuần khiết, nhưng bởi vì khẽ phả ra hơi nóng lên làn da nên Thẩm Hi nghe xong mặt đỏ tía tai; xấu hổ vùi mặt tránh vào trong ngực .

      Hà Chi Châu sờ sờ đầu , đại khái là vì từng trải qua thời gian chỉ cao bằng con , nên cực kỳ hưởng thụ cảm giác ỷ vào ưu thế của chiều cao mà an ủi Thẩm Hi.

      Thẩm Hi an tĩnh dựa vào Hà Chi Châu, lúc này cởi bỏ áo khoác tây trang lấp lánh, người chỉ còn mỗi áo T-shirt màu trắng. Do lúc nãy vừa mới khiêu vũ nên chiếc áo mỏng này nhiễm tầng mồ hôi.

      Trước kia, Thẩm Hi ghét nhất là mùi mồ hôi của đàn ông, người nào cứ ướt đẫm mồ hôi ở trong mắt của đó chính là người đàn ông xấu xí. Khi còn bé, chỉ cần người ba Thẩm có mồ hôi nhất định để cho ông ôm; nhưng lúc này, lại có thể đem mặt dính vào lồng ngực đổ mồ hôi của Hà Chi Châu. Thẩm Hi quả thực ghét mồ hôi người Hà Chi Châu. Hỗn hợp sữa tắm cùng mùi mồ hôi nhàn nhạt của , phối hợp với tiếng tim đập trầm ổn hữu lực, khiến loại cảm giác an tâm lại mê hoặc.

      Ánh mắt Hà Chi Châu ôn nhu như nước, trống ngực của đập thình thịch. nghĩ tới trong đêm hè như thế này, hai người chỉ ngồi ôm lấy nhau, mặc cho muỗi đốt chí chóe cũng cảm thấy trái tim ngừng rung động.

      Thẩm Hi ngước đầu nhìn Hà Chi Châu: định làm cái gì đó sao?

      Hà Chi Châu đáp lại ánh mắt của Thẩm Hi: phải làm cái gì đó à?

      Thẩm Hi thấy Hà Chi Châu có phản ứng, buồn bực dẩu cái miệng lên. Hà Chi Châu nhìn chu mỏ ra đưa ngón trỏ lên đè nó xuống.

      Thẩm Hi mở mắt to, hai màu trắng đen ràng nhìn , lúc này còn đương gì được nữa?

      Đầu ngón tay Hà Chi Châu chạm phải làn môi mềm mại ướt át kia, giây kế tiếp, trực tiếp nâng cằm của lên, từ từ cúi đầu xuống.

      Thẩm Hi vội vàng nhắm mắt lại, giây, hai giây, ba giây, bốn giây, năm giây. . . . . .

      Sao mãi mà chưa hôn thế? Thẩm Hi he hé con mắt ra nhìn, vừa ti hí thấy môi đưa tới gần mình. lập tức nhắm mắt lại lần nữa, trong chớp mắt, dường như có cơn gió lướt qua gò má, làn gió lướt qua những tán lá cây, mang đến chiếc lá bay xuống hạ ở vai .

      Khi bốn cánh môi mềm mại đặt chung chỗ, Thẩm Hi hít sâu hơi, lông mi khẽ run. Cũng trong lúc đó, dù cho Hà Chi Châu có muốn trộm lấy lòng của cũng chỉ đơn giản như lấy vật ở trong túi của mình.

      chỉ khiến môi của mà cả trái tim của nữa, cũng trở nên ướt át mềm mại.

      . . . . . .

      “Cúp Thanh niên” sôi động của Đại học S kết thúc, tài khoản "Tại Hà Chi Châu" trong buổi tối tăng thêm mấy vạn người thích. Tài khoản thực của Thẩm Hi - “Thần Quang Hi Vi” có tổng người thích chỉ bằng con số lẻ của "Tại Hà Chi Châu". Cho nên lại càng cam lòng đem trả tài khoản này cho .

      Số người thích Hầu Tử và Tráng Hán cũng tăng lên ít. Hầu Tử nhìn thấy cơ hội kinh doanh bày ngay ở trước mắt, với tinh thần “rèn sắt khi còn nóng” lập tức đăng ký lập tài khoản mang tên: "Hậu Viện Toàn Quốc Của Dương Lỗi". Đúng, tên của Hầu Tử chính là Dương Lỗi, tự cho mình là Tề Thiên Đại Thánh bị đè ở dưới núi đá, sau lại bị mấy người Hà Chi Châu trực tiếp gọi thành Hầu Tử.

      Tráng Hán học theo Hầu Tử, cũng làm cuộc cải cách tân trang lại tài khoản, đổi tên ID thành: "Trại Tập Trung Fan Girl Của Thần Thần". Mục tiêu của ta rất ràng —— cần fan nam, chỉ cần fan nữ. ta muốn để dành tình duy nhất cho người đàn ông ở trong lòng, đó là lão đại. (Chú thích: lão đại mềm mại mới tính)

      Trước khi “Cúp Thanh niên” được tổ chức, bởi vì tặng con “hươu cao cổ màu trắng" mà Tráng Hán bị Trương Nhiên cầu chia tay; bây giờ lại có ít người ái mộ, cũng coi như bù đắp được phần nào trái tim bi thương vỡ nát của ta.

      ra quan hệ giữa Tráng Hán và Trương Nhiên, tất cả mọi người đều thấy ràng: Trương Nhiên chỉ coi Tráng Hán như lốp xe dự phòng, mà Tráng Hán cũng chưa chắc thực thích Trương Nhiên. Mặt khác, ở trong lòng ta, tầm quan trọng của Trương Nhiên còn bằng lão đại đấy. (Lại chú thích: lão đại mềm mại mới tính)

      Trương Nhiên chia tay với ta, Tráng Hán chỉ khổ sở chút, tâm tình suy sụp được những người ái mộ kéo về rất nhanh; nhưng còn lão đại mềm mại cùng ta chia lìa, cảm giác hụt hẫng cho đến bây giờ vẫn chưa thể kéo lại được.

      Buổi trưa, lúc cùng nhau ăn cơm, Tráng Hán u oán nhìn Hà Chi Châu mấy lần. Trong lòng nhận định chắc chắn là lão đại mềm mại kia bị Hà Chi Châu giấu rồi.

      Hà Chi Châu liếc cũng thèm liếc Tráng Hán lấy cái.

      Thẩm Hi cũng theo mấy người phòng 921 ăn cơm trưa, vì Hà Chi Châu cầm thẻ cơm của nên tất nhiên là phải tới tìm , đúng lúc cả phòng 921 chuẩn bị tới nhà ăn, tiện thể theo luôn.

      Khi đứng xếp hàng gọi món Thẩm Hi lại đứng giữa Hà Chi Châu và Lâm Dục Đường. Hai người bọn họ đều cao hơn 1m8, còn chỉ có 1m6, nên nhìn ba người cứ như bánh mì kẹp thịt.

      Mà hai người này lại cố ý để ý tới tâm tình của , trực tiếp bỏ qua ngừng tán gẫu về đề tài thí nghiệm ngày hôm nay. Tiếng của hai người đàn ông cứ bay qua bay lại đỉnh đầu , cảm giác này quá mức ý nhị. Thẩm Hi trừng mắt, nghe chả hiểu cái gì cả, đúng là khác nghề như cách ngọn núi mà.

      Lâm Dục Đường xếp hàng trước Thẩm Hi, gọi món ăn xong còn đứng lại tại chỗ chờ . Thẩm Hi nhìn qua lượt rồi : "Dì ơi, cháu muốn miếng sườn lợn rán, cái miếng lớn nhất kia kìa."

      Dì phòng bếp kiêu ngạo đáp lời: "Tôi biết miếng nào là miếng lớn nhất cả."

      Thẩm Hi nghiêm túc : "Là miếng thứ sáu đếm từ xuống, thứ ba đếm từ trái sang. . . . . ."

      Dì phòng bếp chấp nhận lấy cái miếng lớn nhất kia cho . Hà Chi Châu đứng phía sau Thẩm Hi thốt được nên lời.

      Thẩm Hi gọi thêm hai món ăn thích nữa, cùng món rau, dì ở máy quét thẻ của hết 25 đồng. Giá lại tăng lên rồi!

      Học viện Sư phạm và Đại học S đều dùng thẻ cơm như nhau, Thẩm Hi đem thẻ của mình quét cái, số tiền dư trong thẻ đủ để trả! ràng mới nạp thêm 200 đồng vào mà, sao lại đủ được chứ. Thẩm Hi hoàn toàn quên mất ngày hôm qua đến siêu thị quét mất 190 đồng rồi. quay lại hỏi Hà Chi Châu: "Có phải dùng thẻ của em ?"

      Hà Chi Châu cười "Ha ha" hai tiếng, cảm thấy giải thích dư thừa hạ thấp phẩm cách của bản thân. trực tiếp đưa thẻ của mình cho Thẩm Hi, ngờ Lâm Dục Đường lại nhanh tay hơn, kín đáo nhét thẻ vào tay : "Em cầm dùng ."

      Cầm dùng . . . . . . Cái gì gọi là ra vẻ thể , chính là nó đây!

      Thẩm Hi nhìn hai cái thẻ, đúng là làm khó rồi. Lấy cái nào bây giờ?

      Hà Chi Châu nhanh chóng đưa tay qua, trực tiếp quẹt thẻ của mình vào máy quét, thanh toán xong xuôi mới nhàn nhạt mở miệng: "Trả lại thẻ cho lão Tam , cẩn thận lại làm mất."

      Lâm Dục Đường chỉ khẽ nhếch môi: "Mất làm lại là được."

      Gọi xong thức ăn, Thẩm Hi bên cạnh Lâm Dục Đường. hỏi về chuyện nghỉ hè sắp tới, Lâm Dục Đường : "Chắc phải khoảng giữa tháng 8 mới về nhà được, tháng 7 thực tập rồi."

      Thẩm Hi: "Thực tập có lương ?"

      "Có, nhưng cũng nhiều lắm." Lâm Dục Đường cho nghe con số.

      Thẩm Hi thầm bẻ ngón tay tính toán chút, sau đó ngẩng đầu lên nhìn với ánh mắt sùng bái, cứ như Đường Đường sắp sửa ra ngoài làm đại vậy.

      Hà Chi Châu phía bên kia, ho tiếng: "Thức ăn nguội rồi."

      bàn cơm, Hầu Tử và Tráng Hán ngồi ăn trước. Thẩm Hi đặt khay cơm ngồi xuống, Tráng Hán ngẩng đầu lên cười với : "Chào, Hi Hi, Đậu Đậu cùng phòng với em có bạn trai chưa?"

      Thẩm Hi muốn để ý tới Tráng Hán, chưa từng gặp hình tượng Tráng Hán “tiện nhân” như bây giờ, lại càng muốn đẩy Đậu Đậu vào trong hố lửa. hỏi Tráng Hán: "Chu Thần, phải với Trương Nhiên vừa mới chia tay sao? Cũng nên đau lòng chút chứ."

      Tráng Hán bày ra vẻ mặt thẹn với lương tâm: " đau lòng xong rồi."

      Thôi được. Thẩm Hi chuyện với ta nữa, quay đầu qua bỗng nhìn thấy khay cơm của Hà Chi Châu có món ăn thích, hớn hở mở miệng: "Thịt viên Tứ Hỉ hôm nay trông to nha, sao vừa rồi em lại thấy nhỉ?"

      Hà Chi Châu cũng ngẩng đầu lên, chỉ : "Tự gắp ."

      "Được." Thẩm Hi vươn đũa qua khay của Hà Chi Châu gắp viên thịt.

      Đối với vấn đề "Tích cực tìm kiếm đoạn nhân duyên tiếp theo" của Tráng Hán, Hầu Tử lên tiếng phát biểu quan điểm cá nhân: "Theo tôi thấy, đối tượng mà chúng ta đương ở độ tuổi này, về sau tám phần là trở thành bà xã của người khác. Nếu vậy cậu tích cực tìm kiếm như thế có ý nghĩa gì ?"

      đương mà còn cần phải có ý nghĩa? Tráng Hán hiểu lắm, ta chọn lấy ý trọng điểm trong câu của Hầu Tử, hỏi ngược lại: "Bà xã của người khác?"

      "Đúng vậy." Hầu Tử thèm chớp mắt gật đầu, "Đây là lời khuyên xương máu của các đàn đấy, cậu chưa nghe thấy bao giờ à?"

      Tráng Hán lắc đầu cái, sau đó biểu cảm lại càng thêm phong phú, ta nhướn mày: "Bà xã của người khác, phải lại càng thêm kích thích sao?"

      Hầu Tử hộc máu.

      Tráng Hán còn bồi thêm câu: "Chẳng lẽ đúng?"

      Hầu Tử muốn tiếp tục cuộc chuyện vô vị này nữa, trực tiếp đứng dậy đổi chỗ ngồi, lượn qua chỗ Lâm Dục Đường cúi đầu ăn cơm tiếp.

      ——

      Hầu Tử , " tại đối tượng đương của nam sinh Đại học đều là bà xã của người khác"; những lời này chẳng phải có thể hiểu là " tại nam sinh đương đều là nuôi bà xã cho người khác" hay sao?

      Thẩm Hi suy nghĩ cẩn thận về vấn đề này.

      Sau khi ăn xong, Hà Chi Châu cùng Thẩm Hi tới trung tâm nạp tiền thẻ cơm của Học viện Sư phạm. Hà Chi Châu định móc ví ra Thẩm Hi
      ngăn lại động tác của : " Hà, để em tự nạp tiền ."


      Hà Chi Châu khó hiểu: "Hr?"


      Thẩm Hi nghiêm túc giải thích: "Em hiểu mà, các đương giờ chỉ là tốn công nuôi bà xã cho người ta. Nếu như sau này em trở thành bà xã của người khác, chẳng phải khiến phải chịu tổn thất hay sao?"


      Hà Chi Châu đặt hai tay lên vai Thẩm Hi, dùng lực đè xuống: " có hào phóng như vậy." có hào phóng như vậy, nuôi dưỡng bà xã cho người khác, càng hào phóng đến mức để cho trở thành bà xã của người khác.


      Chỉ có điều những lời này lọt vào tai Thẩm Hi lại bị hiểu sang nghĩa khác. lầm bầm than thở: "Nếu hào phóng như vậy, còn cố tình lừa gạt tình cảm của em làm gì!" xong, trực tiếp lôi ra tờ 100 đồng đưa cho nhân viên ngồi bên trong cửa sổ: "100 đồng, cám ơn."


      ...............


      Cuối tháng đến nhanh, có rất nhiều người thiếu hụt về tài chính. Thẩm Hi chính là trong số đó. Đậu Đậu so với còn đáng thương hơn, Thẩm Hi cố vét hết của cải tiếp tế cho Đậu Đậu 500 đồng, nghèo càng thêm nghèo.


      Nghèo là chuyện , tôn nghiêm mới là chuyện lớn. Nhưng cuối cùng, Thẩm Hi vẫn vì tiền mà bỏ qua tôn nghiêm. gọi điện thoại cho ba Thẩm , gọi được, lại gọi cho thư ký của ông. Thư ký cho biết -- Thẩm tổng ra nước ngoài bàn chuyện làm ăn rồi.


      Thẩm Hi : "Ba được Tiếng , ra khỏi nước sợ người ta bán mất ư?"


      Thư ký ho khan mấy tiếng, nhắc nhở : "Thẩm Tổng dẫn theo phiên dịch cùng luật qua đó."


      Thẩm Hi lại lan man hồi, tóm lại là muốn cúp điện thoại. với thư ký cũng có thể tính như quen thân, nghĩ chút liền trực tiếp vào đề: " Lý, gần đây có dư dả gì ?"


      Thư ký Lý nhớ tới chuyện Thẩm Tổng dặn dò trước khi , liền tìm lý do thoái thác: " với bà xã mới mua nhà."


      Thẩm Hi: "....."


      " có thể cho em biết phương thức liên lạc với Thẩm Tổng ở nước ngoài."


      Thẩm Hi cảm thấy quá phiền toái đành câu: "Cám ơn , hẹn gặp lại", sau đó cúp máy.


      Chỗ của ba Thẩm còn hy vọng gì rồi, Thẩm Hi lại gọi điện thoại cho Từ Hi thái hậu Ngô Linh. Từ trước đến nay, Ngô Linh đều thích người khác dối mình, cho nên khi bà nhận điện thoại, giọng điệu của cũng trở nên dè dặt, lựa chọn từ ngữ cẩn thận: "......Mẹ, có thể gửi cho con tí tiền chi tiêu nữa được ạ? Nếu mẹ muốn cho khi nào về nhà con rửa bát gán nợ, có được mẹ?"


      "Có thể cho con mượn." Ngô Linh vốn là kế toán viên cao cấp, vừa xong lời mở đầu triển khai luôn bài học giáo dục: "Hi Hi, mẹ có thể cho con tiền, nhưng con phải đem hết các khoản chi tiêu tháng này ghi ràng ra giấy cho mẹ. Mẹ muốn biết tiền của con được dùng vào những việc gì..."


      Thẩm Hi nằm bẹp ở bàn, giọng : "Con mua sách, nhiều sách lắm ạ."


      Ngô Linh: "Vậy con chụp hình sách rồi gửi cho mẹ."


      Thẩm Hi ấp úng hai tiếng, rồi vội vàng : "Mẹ, con mẹ, chuyện sau mẹ nhé."


      Thẩm Hi ở trong phòng thở ngắn than dài, tháng nào cũng phải có mấy ngày thiếu tiền. Trước kia có thể quang minh chính đại đòi Đường Đường tiếp tế, nhưng bây giờ tìm ai cũng được chỉ trừ Đường Đường.


      Về phần Hà Chi Chau, rất ràng rồi -- " có hào phóng như vậy!"


      Aiz, sao lại có người bạn trai đáng giận như vậy chứ!!! Hà Chi Châu chỉ dùng tiền trong thẻ cơm của , mà tiền tiêu vặt cũng chỉ cho có 5 đồng. còn ở nơi "nhạy cảm" như trung tâm nạp tiền mà cho biết, phải là người đàn ông hào phóng.


      Mệt quá, muốn nữa. Chưa kịp chết vì nghèo rồi!


      PHIÊN NGOẠI :


      Thẩm Hi có tiền, ở cantin chỉ gọi món ăn với cơm, bưng khau cơm đáng thương tới trước mặt Hà Chi Châu: " Hà, có thể cho em chút thức ăn ?"


      Hà Chi Châu: "Tự mình gắp."


      Thẩm Hi ngồi xuống, cảm tạ ân đức: "Cám ơn."


      Hà Chi Châu: "Cần phải vậy."


      Thẩm Hi khóc ròng, người đàn ông này, còn ngừng ở trước mặt khoe khoang thẻ cơm ăn vài tháng cũng hết nữa kìa...


      ============


      Tráng Hán là người có lúc rất thông minh, nhưng có đôi khi lại vô cùng ngu ngốc. Sau khi tốt nghiệp, Hầu Tử lái con Lamborghini đến dẫn ta hóng gió Tráng Hán đột hiên ý thức được mình bỏ lỡ cái gì.


      ta hỏi Hầu Tử: "Hầu Tử, Hầu Tử, cậu có cần bạn trai ?"


      Hầu Tử tiện tay đánh cho Tráng Hán cái: "Tôi có cần cũng tìm tới lão đại, chứ thèm tìm cậu đâu!"


      Tráng Hán lên án Hầu Tử: "Qủa nhiên, cậu cũng từng đối với lão đại..."


      Hầu Tử dừng hẳn xe đánh cho Tráng Hán trận.
      Last edited by a moderator: 24/1/15
      Lim-0403 thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      CHƯƠNG 48:

      Edit: tiểu an nhi


      Ngày kỷ niệm thành lập trường bắt đầu.

      Toàn bộ Học viện Sư phạm giăng đèn kết hoa rực rỡ, các tiết mục biểu diễn nối tiếp nhau ngừng,; bên cạnh đó còn có các loại hoạt động quyên góp từ thiện nữa. Đáng tiếc là dù được hội sinh viên nỗ lực tuyên truyền như thế nào hiệu quả hưởng ứng vẫn vô cùng . Nguyên nhân chỉ có mà thôi —— cuối kỳ rồi, nghèo rồi.

      Bởi vì mọi người đều hăng hái gì, cho nên bí thư chi đoàn từng lớp chỉ có thể tự mình đến tận phòng ngủ khuyến khích mọi người quyên tiền.

      Khi bí thư tới phòng 636, Thẩm Hi thấp thỏm chạy vào toilet đếm xem trong ví của mình có tổng cộng bao nhiêu tiền, đếm qua đếm lại được có hơn 300 đồng. phải làm sao bây giờ?

      Bên ngoài, bí thư chi đoàn cố gắng hết sức giải thích tầm quan trọng của các hoạt động từ thiện lần này. Nếu như quyên góp từ 1000 đồng trở lên còn được tặng giấy chứng nhận từ thiện nữa; giấy này có thể giúp điểm tích lũy tăng thêm 0.3 điểm. Tóm lại đây là cơ hội khó có được.

      Đậu Đậu giọng hỏi: "Có thể quyên góp được ?"

      Bí thư chi đoàn: "Làm vậy hay lắm đâu."

      Trần Hàn hỏi bí thư chi đoàn về tình trạng quyên góp của các phòng khác, nàng len lén tiết lộ: "Người ít nhất cũng góp 50 đồng, cao nhất là Mạnh Duyệt của phòng ngay sát bên cạnh, ấy góp 1000 đồng đấy."

      Đậu Đậu than thở tiếng, móc ra tờ 50: "Vậy mình theo số đông , 50 đồng này là tiền ăn tuần sau của mình đấy."

      Bí thư chi đoàn vỗ vỗ bả vai Đậu Đậu an ủi.

      Trần Hàn cũng giống như Đậu Đậu, góp 50 đồng.

      Hạ Duy Diệp lấy từ ví da ra tờ 200, sau đó gõ cửa phòng vệ sinh cái: "Thẩm Hi, mau ra đây quyên tiền!"

      Thẩm Hi thầm oán Hạ Duy Diệp trong lòng: chỉ núp ở trong phòng vệ sinh đếm tiền, chứ có phải trốn để phải quyên tiền đâu. đút ví tiền vào trong túi, sau đó nở nụ cười rực rỡ mở cửa, bước ra thân thiết kéo tay của bí thư chi đoàn: "Vất vả, vất vả quá! Bí thư chi đoàn của lớp ta vất vả quá rồi."

      Bí thư chi đoàn còn nở nụ cười rực rỡ hơn: "A Hi, mình nhớ học kỳ trước cậu đóng góp tới bốn con số lận nha."

      "Nào có, nào có." Thẩm Hi vội vàng lắc đầu nguầy ngậy, "Hảo hán nhắc lại chuyện xưa! nhắc, nhắc!"

      Bí thư chi đoàn: "Chủ yếu là do lần quyên góp này có liên quan đến việc phê bình tuyên dương, nếu như ngại, cậu làm tấm gương cho mọi người noi theo . Mạnh Duyệt cũng góp 1000 đồng đấy."

      Thẩm Hi cười cười, dò hỏi: "Có thể quyên góp bằng vật ?"

      Bí thư chi đoàn: ". . . . . . thể."

      lại móc ví tiền ra, rút lấy tờ 200 đồng: "Mình góp giống Hạ Duy Diệp vậy, nhiều hơn nữa chắc phải bán thận mất thôi."

      Bí thư chi đoàn nhận tiền, tạm coi như hài lòng rời .

      Ví tiền bị bòn rút mất hơn nửa, Thẩm Hi hơi tàn lực kiệt lê lết bò lên giường. Bấm bấm ngón tay coi ngày, kết quả càng coi lại càng vô vọng, nằm ở giường ngủ thiếp . muốn ngủ say để giảm bớt năng lượng tiêu hao.

      ——

      Hội diễn văn nghệ kỷ niệm ngày thành lập trường được tổ chức vào buổi tối. Buổi chiều, Trần Hàn cùng Hạ Duy Diệp đều tới trung tâm hoạt động để tổng duyệt lần cuối cùng. Thẩm Hi ra ngoài mua cây kem ở cửa hàng tiện lợi, đường quay về bị Giáo sư Ôn bắt được: "Thẩm Hi, em đứng lại đó cho tôi."

      Thẩm Hi ăn kem, hạnh phúc lời nào tả hết, xoay người: "Giáo sư Ôn, ngại quá ạ. Vừa rồi em nhìn thấy ."

      Giáo sư Ôn tất nhiên là tin lời của Thẩm Hi, cho rằng cố ý giả bộ thấy mình. Giáo sư Ôn thử dò xét: "Thẩm Hi, có phải em trách tôi loại tiết mục của em ra ?"

      "Sao có thể ạ." Thẩm Hi lắc đầu cái, thấy kem sắp chảy xuống, vội vàng cúi đầu liếm liếm.

      Giáo sư Ôn cười , bà rất thích Thẩm Hi. Khả năng khiêu vũ tốt, tuy rằng làm việc có hơi tập trung, nhưng khi khiêu vũ lại tỏa sáng bức người. hiểu sao tháng trước biểu diễn quá kém, ngày kỷ niệm thành lập trường lại vô cùng quan trọng, thể để xảy ra vấn đề gì được. . . . . .

      "Được rồi, nếu em trách tôi buổi tối đến hội trường . Tôi có chuyện muốn nhờ em giúp tay."

      Thực tình, Thẩm Hi muốn , tiết mục của mình bị loại ra thôi , lại còn muốn tới giúp tay, đây phải là xát muối lên vết thương hay sao? Thẩm Hi tìm lý do cự tuyệt: "Em có hẹn rồi ạ."

      Giáo sư Ôn suy nghĩ chút: "Vậy hẹn nhau ở trường cũng được mà."

      đến nước này rồi Thẩm Hi cũng thoái thác được nữa, gật đầu đồng ý. Sau khi Giáo sư Ôn rời , nhận được điện thoại của Hà Chi Châu.

      ——

      " làm gì vậy?"

      Hà Chi Châu mới từ phòng thí nghiệm ra, người vẫn còn mặc áo khoác trắng. đứng tựa vào cây cột trong góc khuất nhất của khu nhà thí nghiệm gọi điện thoại cho Thẩm Hi.

      " ăn kem, vị nho." Thẩm Hi thành trả lời, còn luôn cả vị kem nữa

      Hà Chi Châu bật cười, chỉ là việc thôi nhưng vẫn cảm thấy thú vị. Có phải các đôi nhau ai cũng đều như vậy hay ? Nửa ngày gặp được nhau, nhưng chỉ cần nghe thấy tiếng của đối phương qua điện thoại tâm tình lập tức thoải mái hơn nhiều.

      Thẩm Hi cũng cười theo, sau đó giả bộ nghiêm túc : " đến đây , em mua cho ăn."

      "Được." Hà Chi Châu nhìn đồng hồ, tại tới chỗ vừa vặn có thể ăn cơm tối rồi. cúp điện thoại, cởi áo khoác thí nghiệm ra, đạp xe thẳng tới Học viện Sư phạm.

      Thẩm Hi là đứa bé luôn biết giữ lời hứa, mời Hà Chi Châu ăn kem đứng yên chỗ chờ đến. Khi Hà Chi Châu tới nơi, nhanh chóng dẫn vào quầy bán đồ ăn vặt của trường. Thẩm Hi mua cho mình cái kem ngon nhất, còn chọn cho Hà Chi Châu cây kem đắt tiền nhất.

      Hà Chi Châu thích ăn kem nhưng cũng từ chối. Thẩm Hi móc ví ra trả tiền, vô ý liếc qua, ví tiền gần như rỗng , lép kẹp rồi. bất đắc dĩ thầm lắc đầu cái, nhớ đến biểu gần đây của Thẩm Hi căn bản có thể đoán ra được tình trạng quẫn bách của giờ.

      Bữa tối, Hà Chi Châu dẫn Thẩm Hi ra ngoài tiệm ăn.

      Buổi trưa Thẩm Hi ăn cùng với Đậu Đậu ở cantin, hai người chỉ gọi có hai món ăn, lại còn là cải trắng chua cay với rau cải xào. Vậy nên khi ngồi trước bàn thức ăn phong phú của bữa tối, bốn món mặn với món canh, hạnh phúc tới mức thốt được nên lời.

      Chỗ thức ăn này hai người ăn hết, Thẩm Hi muốn đóng gói mang về.

      Hà Chi Châu dựa lưng vào thành ghế gỗ của quán cơm, rút mấy tờ giấy ăn ra lau tay. thấy đóng gói có vấn đề gì, nhưng nghe được hai từ “đóng gói” từ trong miệng Thẩm Hi thốt ra, tuy rằng trong lòng mắng đáng đời nhưng rốt cuộc vẫn cảm thấy đành lòng.

      mở miệng hỏi: "Sinh hoạt phí kỳ này của em còn bao nhiêu?"

      Thẩm Hi ngẩng đầu lên, ngờ Hà Chi Châu hỏi mình vấn đề nhạy cảm như thế. do dự chút, rồi giơ ra hai ngón tay, sau lát, lại cụp ngón tay xuống: "Có lẽ là từng này."

      Hà Chi Châu hiểu, cố ý : "Chỗ đó đủ cho em tiêu rồi, em tính sao đây?"

      Thẩm Hi nhìn Hà Chi Châu, quả nhiên là tên bạn trai hẹp hòi mà. còn hỏi tính thế nào nữa cơ đấy, bây giờ phải là lúc nên trực tiếp lôi tiền ra đập thẳng vào mặt hay sao? Con ngươi đen nhánh của Thẩm Hi đảo qua đảo lại hồi, giọng uất ức : "Em bán thận."

      Hà Chi Châu nâng đầu, tiếp tục bình thản hỏi: "Khi nào bán, có cần cùng em ?"

      Tốt bụng quá nhỉ! Thẩm Hi cúi đầu, muốn chuyện.

      Hà Chi Châu: "Thế nào?"

      Thẩm Hi ngẩng đầu lên: "Hà Chi Châu, cố ý chế nhạo em!"

      Hà Chi Châu nhướn mày, dự cảm Thẩm Hi sắp giận tới nơi rồi. Hà Chi Châu đổi lại giọng điệu, chuyển đề tài: "Thiếu tiền tiêu tại sao với ?"

      Thẩm Hi lại cúi đầu thấp hơn, đáp án quá tàn nhẫn, biết phải như thế nào. Quả nhiên, phụ nữ thường luôn tự lừa mình dối người.

      Hà Chi Châu thấy vậy chỉ có thể tự đưa ra nguyên nhân mà mình suy đoán: "Em cảm thấy có tiền sao?"

      Thẩm Hi lắc đầu, ngẩng đầu lên cũng lên tiếng.

      Hà Chi Châu lại đoán tiếp: "Em ngại với ?"

      Thẩm Hi vẫn lắc đầu.

      Hà Chi Châu dừng chút, ra nguyên nhân cuối cùng mà mình có thể nghĩ ra được ——"Hay em cho rằng cho em mượn?"

      Thẩm Hi có phản ứng. Tuy vẫn ngẩng lên, gì, nhưng lần này lại lắc đầu.

      Quả nhiên! Hà Chi Châu hít sâu hơi, hận thể đập bàn cái, quay đầu hô lên: "Chủ quán, tính tiền!"

      Ông chủ với nụ cười niềm nở chạy lại gần: "Tổng cộng là 295 đồng."

      Hà Chi Châu mặt thay đổi lấy ra tờ 300 đồng, đợi ông chủ thối lại tiền lẻ, trực tiếp kéo tay Thẩm Hi ra khỏi quán. Bên ngoài có điều hòa, bầu khí nóng bức, cơn giận dữ vừa cố đè nén của Hà Chi Châu cũng phát tác.

      có người đàn ông nào chấp nhận được việc bị bạn mình hoài nghi như vậy. Vô duyên vô cớ lại trở thành người bạn trai hẹp hòi. Phụ nữ uất ức có thể khóc, còn đàn ông uất ức chỉ có thể bộc phát!

      lạnh lẽo nhìn Thẩm Hi: " cho biết, tại sao?"

      Hừ hừ, Thẩm Hi buồn bực hai bước: "Chính á. . . . . ."

      Hà Chi Châu suy tư chút, rốt cuộc mình câu nào khiến Thẩm Hi hiểu lầm. đưa tay vỗ xuống đầu Thẩm Hi, chỉ tiếc rèn sắt thành thép : "Thẩm Hi, muốn đánh em trận."

      Thẩm Hi cúi đầu bộ, cảm xúc ngấp nghé tới điểm giới hạn bùng nổ rồi. Từ bị chế giễu đến bị chất vấn, tại còn bị đánh, vành mắt đỏ lên, hai giọt nước mắt lập tức rơi xuống. muốn Hà Chi Châu nhìn thấy bộ dạng nghèo khổ của mình, bước chân tăng tốc độ, phải về ký túc xá.

      Hà Chi Châu ở đằng sau, sải chân bắt lấy tay Thẩm Hi.

      Thẩm Hi được nữa.

      Hà Chi Châu nghiêng đầu, nhận thấy bạn có chút bất thường, liền kéo ôm vào trong lòng.

      Thẩm Hi chôn mặt ở trước ngực Hà Chi Châu, sụt sịt khóc. biết mình đúng. Xài tiền bậy bạ, hiểu chuyện, đầu óc cũng thông minh, ngoại trừ biết khiêu vũ ra chỉ chẳng còn ưu điểm nào cả, nhưng cũng thể bị chế giếu như vậy chứ.

      Hà Chi Châu cúi đầu, Thẩm Hi nhúc nhích đứng im trong vòng tay . khóc, nước mắt thấm ướt áo của . còn có thể được gì nữa, chỉ có thể thầm tự trách thôi. Hà Chi Châu vuốt tóc , mở miệng hỏi: "Vừa rồi rất đáng ghét phải ?"

      Thẩm Hi chảy nước mắt ở trong lòng gật đầu cái.

      Người đường qua lại, tuy hai người đứng ở trong góc khuất, nhưng hình ảnh này vẫn khiến mọi người dừng lại liếc nhìn chút. Thẩm Hi khóc ra tiếng, nên ai cũng cảm thấy chỉ làm nũng mà thôi.

      Hà Chi Châu cúi đầu với : "Hi Hi, vừa rồi là tức giận, nhưng đúng là nên đối xử với em như thế. xin lỗi, em bỏ qua cho được ?"

      Thẩm Hi cọ cọ mặt vào ngực , nước mắt ngừng, ngượng ngùng ngẩng đầu lên.

      Hà Chi Châu tiếp: "Với tư cách là bạn trai, hi vọng nếu bạn gặp khó khăn gì có thể lập tức nghĩ đến . Chuyện cũng được, chuyện lớn cũng sao. là bạn trai em, trừ cha mẹ em ra bên ngoài là người quan trọng nhất. Bất kỳ chuyện gì em cũng có thể tới tìm , huống chi chỉ là vấn đề về tiền."

      Thẩm Hi biết mình sai rồi, chỉ thốt ra được tiếng: "Vâng. . . . . ."

      Hà Chi Châu sờ đầu của cái, giọng nhu hòa: " muốn đưa thẻ của mình cho em xài, vậy mà em muốn. Em xem có nên tức giận hay đây?"

      Thẩm Hi trầm mặc, lát sau, giọng mở miệng: ". . . . . . Em xin lỗi."

      " sao rồi." Hà Chi Châu .

      Thẩm Hi nhu thuận vùi trong ngực , Hà Chi Châu chỉ cảm thấy có con mèo mềm mại trốn vào trong ngực mình. Mèo hiền lành biết điều, nhưng vẫn có chút nghịch ngợm. vỗ vỗ lưng Thẩm Hi, lên tiếng: "Chúng ta làm hòa nhé, được ?"

      "Được." Thẩm Hi từ từ vòng tay qua hông Hà Chi Châu, ngón tay đặt lưng từ từ vẽ hình trái tim .

      Hà Chi Châu mặc áo sơ mi sáng màu, chất vải rất mỏng, có thể cảm nhận được ràng hình trái tim mà Thẩm Hi vẽ, cùng cả nhiệt độ đầu ngón tay của truyền tới.

      . . . . . .

      Sau cơn mưa trời lại sáng, Hà Chi Châu kéo Thẩm Hi tới máy ATM, quay sang hỏi cần bao nhiêu. Thẩm Hi ngượng ngùng, đứng ở sau lưng viết con số. Hà Chi Châu khẽ cong khóe miệng, chuẩn bị nhập mật mã vào.

      Thẩm Hi tự giác quay mặt sang hướng khác.

      Khóe mắt Hà Chi Châu liếc cái: "963459, có thể
      nhớ ?"

      Thẩm Hi xoay người giơ tay đập vào bả vai Hà Chi Châu, cố ý!

      Hà Chi Châu lấy gấp hai lần số tiền mà Thẩm Hi cầu, đồng thời phun thêm câu: " đủ với ."

      Thẩm Hi cũng tự kiểm điểm nhắc nhở bản thân: "Nhất định đủ, về sau em tiêu tiền bậy bạ nữa."

      Thẩm Hi dám cùng Hà Chi Châu quá nhiều tới vấn đề tiền, nguyên nhân lớn nhất là muốn biết được thói quen tiêu tiền vô tội vạ của .

      Hà Chi Châu dắt tay Thẩm Hi: "Em cần như vậy với , tiêu tiền cũng là hình thức phân phối lại tài sản cho xã hội."

      ngờ Hà Chi Châu cũng an ủi người như thế này. Cuối cùng Thẩm Hi cũng trút được gánh nặng trong lòng, chỉ giải quyết được khủng hoảng tài chính, mà còn nghe được nhiều lời dỗ dành ngọt ngào của bạn trai nữa. Tâm tình của rất nhanh vui vẻ trở lại, suốt quãng đường dẫn Hà Chi Châu tới hội diễn văn nghệ kỷ niệm ngày thành lập trường đều cười tươi như hoa nở.

      --

      "Cúp Thanh niên" của Đại học S phần lớn là nam sinh xem, còn ngày kỷ niệm của Học viện Sư Phạm nữ sinh lại chiếm số đông, hơn nữa hệ vũ đạo và nhạc chiếm tỷ lệ rất lớn.

      Nam sinh ngành kỹ thuật của Đại học S tới cổ vũ vô cùng nhiệt tình, Hầu Tử và Tráng Hán cũng nằm trong số đó.

      Giáo sư Ôn gọi Thẩm Hi tới giúp tay, nhưng ngày kỷ niệm thành lập trường có nhân viên chuyên môn phụ trách, tất cả được sắp xếp thỏa đáng hết rồi, qua đó có thể làm được gì đây? Cho đến khi Giáo sư Ôn dẫn đến trước mặt người, dù có ngu ngốc hơn nữa cũng hiểu được dụng ý của Giáo sư Ôn.

      Người này tóc hoa râm, gọng kính màu đen sống mũi thẳng tắp, cười híp mắt nhìn : "Thẩm Hi, tôi xem qua video biểu diễn khiêu vũ của em rồi, em rất ưu tú."

      Bất ngờ được Đại đạo diễn khen ngợi, Thẩm Hi chỉ biết câu: "Em cám ơn."

      Giáo sư Ôn ở bên cạnh cười : "Vốn dĩ tối nay có tiết mục của Thẩm Hi, nhưng khoảng thời gian trước sức khỏe của em ấy được tốt lắm nên mới tạm thời hoãn lại."

      " đáng tiếc."

      Thẩm Hi nhìn Giáo sư Ôn, Giáo sư Ôn vỗ vỗ bả vai : "Được rồi, em làm việc ."

      Thẩm Hi vội vàng chạy tới chỗ của Hà Chi Châu, ngồi xuống bên trái . Bên phải Hà Chi Châu là Hầu Tử và Tráng Hán, hai người bọn họ rối rít nghiêng qua bên này hỏi: "Hi Hi, người kia là đạo diễn Vương phải ?"

      Thẩm Hi trả lời: "Đúng vậy, ông ấy tới đây để tìm diễn viên đóng vai nữ chính."

      "Wow." Tráng Hán kích động, "Vừa đúng lúc cảm thấy có hứng thú với nghiệp diễn xuất, biết ông ấy có thiếu vai nam chính ?"

      Hầu Tử đả kích Tráng Hán: "Vậy phải xem thể loại phim đó là gì, tình thôn quê chắc là được đấy."

      Tráng Hán muốn nhiều lời, cao quý lạnh lùng nhếch khóe miệng: "Cậu linh tinh cái gì thế? Tôi nghe hiểu!"

      --

      Thẩm Hi nghiêm túc xem Hạ Duy Diệp và Trần Hàn biểu diễn. Hạ Duy Diệp là tiết mục múa tập thể "Thái Bình nhạc"', còn Trần Hàn là múa đơn "Đạp dao nương". Hạ Duy Diệp rất xinh đẹp nhưng đứng giữa tập thể cũng chưa ổi bật hẳn, mà Trần Hàn tuy diện mạo bằng Hạ Duy Diệp, nhưng vì múa đơn nên hiệu quả vô cùng tốt.

      Trong quá trình xem Thẩm Hi thỉnh thoảng lại giải thích vài câu về động tác biểu diễn sân khấu cho Hà Chi Châu nghe. Đối với vũ đạo Hà Chi Châu có hứng thú lắm, nhưng chỉ cần Thẩm Hi vừa mở miệng lập tức nghiêng người qua, chờ Thẩm Hi xong, gạt đầu cái, sau đó câu: "Ừm."

      Trần Hàn nhảy rất tốt, tìm ra bất kỳ sai sót nào, bỏ ra công sức lớn để tập luyện tất nhiên là thu được kết quả mỹ mãn. Từ trước đến giờ, Trần Hàn khiêu vũ đều tồn tại chút thiếu sót gì đó. Nhưng trong lần biểu diễn này, chỉ khắc phục được nhược điểm của bản thân, mà còn phát huy vô cùng thuần thục kỹ năng khiêu vũ.

      Tiết mục hoàn thành, Thẩm Hi ra sức vỗ tay, sau đó quay sang hỏi Hà Chi Châu: "Rất hay phải ?"

      Hà Chi Châu gật đầu cái: "Tạm được."

      Thẩm Hi hài lòng: " ràng nhảy rất tốt, Trần Hàn thể các động tác rất chính xác."

      Hà Chi Châu khẽ cười tiếng, đổi câu trả lời: "Vậy sao, ừ rất tốt."

      ..............

      Hội diễn văn nghệ kết thúc, Thẩm Hi ở trong phòng luyện múa của trường nhảy bài "khiêu vũ cùng lụa đỏ" mà luyện tập ba tháng. thay đồng phục múa, trong tay cũng chỉ có dây lụa đỏ, mà người xem chỉ có mình Hà Chi Châu.

      Hà Chi Châu ngồi ở hàng ghế đầu tiên, lụa đỏ tay Thẩm Hi hết sức sống động, nhảy lên, xoay tròn hay khom lưng, lụa đỏ đều tung bay theo thân hình , tựa như sinh vật có sống vậy.

      lẳng lặng quan sát, bất tri bất giác hoa mắt, trong lòng say mê.
      Last edited by a moderator: 26/1/15
      Lim-0403vulinh thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :