1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đội thi công tình yêu - Đông Ly Cúc Ẩn (15)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      CHƯƠNG 23
      Editor: Cogau

      Trời Tháng Mười mát mẻ, người dân thành phố S rất vui, thời tiết này mà ngủ trưa có lỗi với giấc ngủ bị mất lúc mùa hè.

      Phòng ngủ yên tĩnh chợt bị chuông điện thoại Thành Hạ phá vỡ, Thành Hạ mơ mơ màng màng cầm điện thoại, nhìn cái nào nghe: "Alo, Thành Hạ nghe ạ, xin lỗi ai đấy?"

      "Nhóc, là tớ đây." Giọng bên kia hơi yếu ớt, hình như rất đau đớn.

      "A, chuyện gì thế?" Thành Hạ hỏi, mắt vẫn chưa mở ra.

      "Tớ biết ăn trúng gì, đau bụng rồi. chút hơi sức cũng có, còn sốt nữa." Tiếu Thanh .

      Thành Hạ ngồi bật dậy, hỏi: "Cậu gọi 115 chưa?"

      "Gọi rồi!" Tiếu Thanh còn hơi sức.

      "Cậu chờ lát nhé, cố gắng lên." Thành Hạ nhảy xuống giường chạy ra ngoài ngay, khi xuống xe taxi thấy bác sĩ 115 khiêng người trong nhà ra, nhìn thấy chiếc băng ca trắng này, Thành Hạ nuốt nước miếng, vẫn luôn có ám ảnh đối với băng ca.

      "Nhóc!" Tiếu Thanh còn toét miệng chào , Thành Hạ lấy lại tinh thần chạy tới, thấy cậu ta còn cười được có lẽ là có gì to tát.

      Xe 115 gầm rú chạy thẳng tới bệnh viện, bác sĩ xe bước đầu chẩn đoán là viêm dạ dày cấp, rồi hỏi cậu ta xem những đồ ăn có gì đặc biệt , Tiếu Thanh suy nghĩ lúc rồi có gì đặc biệt, chỉ là thức ăn, trái cây, sữa tươi.

      "Sữa tươi tủ lạnh á?" Thành Hạ hỏi.

      "Ừ!" Tiếu Thanh đáp.

      "Cậu là heo à, phải là tớ với cậu, về bỏ sữa tươi đó sao? Quá hạn rồi mà!" Thành Hạ .

      "Quên mất!" Tiếu Thanh , vẻ mặt khổ sở: "Đều tại cậu, nếu cậu qua giúp tớ dọn dẹp có chuyện này rồi."

      "Cậu lớn như vậy mà cái gì cũng biết, cảm thấy đáng xấu hổ còn đổ thừa cho tớ nữa, tớ là mẹ cậu à?" Thành Hạ quát, được rồi, phải cố ý, chỉ hơi giận, nam sinh đều lôi thôi như vậy mà.

      Tiếu Thanh nhìn , bác sĩ cũng nhìn .

      " thể nào, tuổi hai chúng ta chênh lệch lắm, chứng minh cậu thể có con trai lớn như tớ được." Tiếu Thanh .

      Sau đó, bác sĩ cười, Thành Hạ bó tay luôn.

      Quả nhiên là Tiếu Thanh bị viêm dạ dày cấp, bác sĩ cần truyền nước hai ngày, tốt nhất nên nằm viện quan sát, rồi quay đầu lại còn dặn dò Thành Hạ chăm sóc tốt "bạn trai ."

      Tiếu Thanh vẻ áy náy, "Thành Hạ, làm phiền cậu rồi." nhưng giọng điệu lại như sai bảo mẹ mình vậy.

      Thành Hạ gọi điện thoại cho Giang Nam Đồng, Quản sinh có quyền biết tình trạng sức khỏe sinh viên của mình, có nghĩa vụ thăm nom, Tiếu Thanh dựa vào đầu giường làm ra vẻ mệt mỏi, còn sức.

      "Nhóc, cậu hại tớ bệnh nặng rồi, cậu phải ở bệnh viện chăm sóc tớ." Tiếu Thanh .

      "Cái này gọi là bệnh nặng à? Lại bị cảm sốt nghiêm trọng, nhõng nhẽo cái gì?" Thành Hạ bĩu môi.

      "Nhưng hình như tớ tiêu ra chút máu." Tiếu Thanh .

      Thành Hạ cắn răng: "Tiên sư cậu, độc miệng thế cậu khó chịu à?"

      "Biết rồi." Tiếu Thanh , giả bộ đáng thương.

      người cao to trai đẹp vào, Giang Nam Đồng tới, Tiếu Thanh cười xấu xa nhìn Thành Hạ. Hay rồi, đại khái là bị nghe.

      Giang Nam Đồng nghe Thành Hạ thuật lại, thẳng ra là việc gì, về sau chú ý ăn uống là được rồi.

      Buổi chiều Thành Hạ có tiết, Tiếu Thanh thân thể mình yếu, cần chăm sóc lại bị Thành Hạ coi thường. Đúng lúc này, người đẹp Đinh Phương xuất ở cửa phòng bệnh, nhân cơ hội này Thành Hạ chuồn mất, Giang Nam Đồng đợi ở hành lang bệnh viện, hai người cùng trở về trường, đường Giang Nam Đồng ngụ ý thấy quan hệ giữa và Tiếu Thanh rất tốt, Thành Hạ rên tiếng: "Tiếu Thanh da mặt dày, quan hệ với ai cũng tốt hết."

      Giang Nam Đồng lại chuyển đề tài tới chuyện mấy cuốn sách, mấy ngày nữa phải công tác có ở trường, có thời gian thuận tiện đưa sách cho . Hôm nào bằng hôm nay, Thành Hạ hết giờ học qua lấy, hỏi có thời gian , Giang Nam Đồng suy nghĩ chút có.

      học tự nhiên tránh khỏi bị Lâm Lâm túm được, hỏi chuyện Tiếu Thanh, căn cứ vào lý do bạn bè quan tâm lẫn nhau, Thành Hạ đưa số phòng bệnh, bệnh viện cho ấy biết, đoán là ai muốn thăm biết.

      Hết giờ học, Thành Hạ cố ý ở nhà vệ sinh nhòm ra, thấy giảng đường lớn khóa cửa, lại nhìn xung quanh lượt có ai mới lén lén lút lút tới khu nhà của tiến sĩ, vừa vừa rầu rĩ, dạo này, nếu có chút quan hệ với trai đẹp là có scandal, để cho người ta sống nữa.

      Chạy vào trong khu nhà tiến sĩ, mới nhớ biết Giang Nam Đồng ở phòng nào, gọi điện thoại hỏi, lại tắt máy, thể làm gì khác hơn là đến hỏi quản lý khu nhà này, ấy chút nghi vấn nào: "608" .

      Leo lên lầu sáu, rất yên tĩnh, tìm từng phòng, đến cửa phòng 608 thấy bên trong cũng rất yên tĩnh, giơ tay định gõ cửa, cửa lại mở ra như có cảm ứng vậy.

      " muốn xuống xem em đến chưa, điện thoại mới vừa bị rơi vào nước có cách nào mở máy lên được." Giang Nam Đồng , mời vào.

      Phòng của Giang Nam Đồng rất sạch ngăn nắp, so với chuồng heo của Tiếu Thanh tốt hơn nhiều, bệ cửa sổ còn đặt cái bình cắm hai cành hoa hướng dương, mặc dù phải hoa , nhưng ở phòng nam giới có thứ này cũng có đủ sinh động rồi.

      "Tiến sĩ Nhâm trước đây để lại, thấy vẫn xài tốt nên rửa sạch bụi lại trưng tiếp, xoay nên màu sắc có phần đều." Giang Nam Đồng , thuận tiện lấy nước cho .

      giá sách Giang Nam Đồng rất trống, có hai quyển sách, giường cũng rất ngăn nắp, giống như vào ở chưa lâu, cũng có vẻ như là muốn dọn dẹp rời trường vậy, bàn sách đặt túi giấy, có lẽ là sách đưa cho .

      Uống ngụm nước xong còn chưa lấy lại hơi, Tiếu Thanh gọi điện thoại tới, rằng cậu ta khó chịu, muốn tới xem cậu ta.

      Cúp điện thoại thấy Giang Nam Đồng cười: " nhìn ra Tiếu Thanh vẫn như trẻ con vậy."

      "Chỉ số thông minh thấp hơn tuổi tác. Trong túi này là sách ạ?" Thành Hạ chỉ.

      "Ừ, những chương trọng điểm đánh dấu rồi, đúng rồi, có thói quen ghi chú mép sách khi đọc, nên sách nhìn có chút rối, em chịu khó chút nhé." Giang Nam Đồng .

      "Ha ha, vậy càng tốt, có chỗ nào hiểu em xem ghi chú hiểu thôi, thầy Giang, đây tuyệt đối là thói quen tốt đấy." Thành Hạ .

      " phải gọi ‘thầy’ sao? Gọi thế làm già đấy, gọi Sao Mộc thôi." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ chợt cười: " ra , các nữ sinh thầm gọi là Đồng Đồng, em cho là cũng rất dễ nghe."

      "Vậy em cứ gọi theo trào lưu như , có vẻ trẻ trung hơn đấy." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ ho hai tiếng: "Em gọi biết xấu hổ, đồng ý mà biết ngượng sao?"

      "Em gọi thử chẳng phải biết ư." Giang Nam Đồng nghiêm trang.

      Hắng giọng trong veo, miệng há ra lại ngậm lại, rồi giọng trong veo lần nữa mới cất lên "Đồng Đồng."

      "Ừ! Cầu Cầu." Giang Nam Đồng đồng ý, lại còn gọi là Cầu Cầu* nữa, Thành Hạ nhịn được cười lên, lần nữa xác định nhìn Giang Nam Đồng tuyệt đối giống vẻ bề ngoài lịch của chút nào.
      * Trong những chương trước, mình để tên thân mật của Đồng đặt cho chị Hạ là ‘Trái Đất’ (Hán Việt là ‘Địa Cầu’), nhưng khi thân mật hơn chút, gọi chị là Cầu Cầu. Nên từ chương này, tớ đổi thành ‘Địa Cầu’ hoặc ‘Cầu Cầu’ nhé.

      "Vậy Đồng Đồng, em trước đây, em thăm Tiếu Thanh chút." Thành Hạ .

      "Ừ, được. ." Giang Nam Đồng đưa đến cửa cầu thang rồi quay lại, Thành Hạ giơ túi sách lên trước chạy như bay trở về phòng rồi lại chạy như bay vào bệnh viện.

      Đến bệnh viện, người nên tới tới, người nên cũng , còn Tiếu Thanh nằm ở giường lừ đừ, Thành Hạ hỏi cậu ta khó chịu ở đâu, cậu ta lại kêu đói bụng, Thành Hạ liền vỗ cậu ta cái: "Đói! Đói! Đói! Chỉ biết ăn thôi, đói chút cũng chịu được, khá lắm."

      Thuận tay cầm quả táo biết ai rửa rồi, gặm, tay Tiếu Thanh run rẩy chỉ về phía : "Nhóc con, cậu, cậu có có nhân tính, làm sao cậu có thể đối với tớ như vậy?"

      Cửa "cọt kẹt" mở ra, Thành Hạ tưởng ai, quay đầu lại nhìn thấy người phụ nữ khoảng năm mươi tuổi, xem ra là người phụ nữ sống trong gia đình quyền quý. Lại nhìn Tiếu Thanh, nhưng chỉ nghe cậu ta gọi "Mẹ".

      Mẹ Tiếu Thanh quét mắt qua miếng táo trong miệng cậu ta còn chưa nuốt, rồi quét sang Thành Hạ, sau đó chuyển toàn bộ chú ý lên Tiếu Thanh: "Bác sĩ sao? Có muốn về nhà ở mấy ngày ?"

      Hiển nhiên lại coi Thành Hạ như khí! Dù sao mẹ người ta đến rồi, Thành Hạ nên làm gì làm .

      Trở về, lật tới lật lui sách của Nam Đồng đưa cho , quả nhiên ghi chú rất cặn kẽ nên có thể tiết kiệm ít sức lực, đọc qua liền suy nghĩ, sau này nếu muốn tìm sách chuyên ngành trước hết nên hỏi Giang Nam Đồng xem có , ‘làm chơi ăn ’ sao lại làm nhỉ. Lật tới trang mục lục thấy ghi chú chương trọng điểm ra: "Cầu Cầu, trọng điểm, năm sao" rồi "Cầu Cầu, trọng điểm, ba sao", ba quyển sách đều ghi chú như vậy, màu chữ rất mới, vừa nhìn là thấy mới vừa viết lên.

      Gửi tin nhắn cho Giang Nam Đồng: em thấy tên ‘Cầu Cầu’ giống tên của cẩu cẩu (chó đó).

      Gửi xong mới nhớ điện thoại di động của Giang Nam Đồng bị vào nước sửa.

      Sách mượn phải đọc cho nhanh, nên từ lúc ở bệnh viện về cho đến khi Lâm Lâm gọi ăn cơm, ánh mắt của Thành Hạ rời khỏi cuốn sách, Lâm Lâm mắt liếc nội dung: " ra là sách chuyên ngành của Đồng Đồng, tớ lại cho là cậu bọc bìa sách chuyên ngành ở ngoài, còn trong đọc ‘Kim Bình Mai’ đấy."

      "Kim Bình Mai sao? Cũng nổi tiếng lắm mà, đọc cũng là loại nghiên cứu đấy." Thành Hạ xếp sách lại ăn cơm cùng Lâm Lâm.

      đường, Lâm Lâm bắt đầu nhiều chuyện về bệnh của Tiếu Thanh: "Vì sao Tiếu Thanh bị bệnh lại gọi điện thoại cho cậu đầu tiên?"

      " phải là tớ, mà đầu tiên cậu ta gọi 115." Thành Hạ .

      "Tớ là trong nhóm bạn học, cậu ta cũng có hai người bạn thân quan hệ tệ." Lâm Lâm ánh mắt sáng ngời nhìn : " phải là. . . . . . các cậu phải là. . . . . ."

      "Tớ cũng tin chân của tớ còn có thể đạp lên thuyền nữa." Thành Hạ bước nhanh về phía nhà ăn.

      Mẹ Tiếu Thanh đến rồi, Thành Hạ thấy cũng chẳng cần phải đến làm gì nữa, thích mẹ cậu ta, thứ hai cũng sợ có tin đồn lung tung, vì vậy càng cố gắng đọc sách, như được tiếp thêm sức, nên cả buổi tối cực kỳ phấn khích mân mê bản vẽ 3D, Lâm Lâm và Chu Nhược Nhược mỗi người bên đứng bên cạnh : "Tớ này Thành Hạ, tập trung vào bài tập Đồng Đồng như thế, cậu. . . . . ."

      " ra , tớ là tốt muốn tốt hơn nữa, cám ơn." Thành Hạ đầu cũng quay lại.

      Chu Nhược Nhược vuốt ve đầu cách ‘ thương’: "Này bé, đừng mệt mỏi quá nha, bây giờ. . . . . ."

      "Tuổi trẻ!" Hai người đồng thanh.

      Chu Nhược Nhược chậm rãi: "Tuổi trẻ thời nay đều ganh đua!"

      Do có nền tảng nên mày mò hai ngày, cuối cùng Thành Hạ ôm máy tính ở hành lang bận rộn tới nửa đêm mới xong, nhìn bản vẽ lưu xong, thở dài hơi, cuối cùng cũng xong chuyện, thuận tiện gửi email cho Giang Nam Đồng luôn.

      Đối với người thể thức đêm như đây mà giới hạn cùng lắm chỉ tới 1 giờ mà thôi, lúc bước vào phòng ngủ giống như mây vậy, khá may là buổi sáng mai có tiết, có thể dậy trễ.

      Trong mơ, Giang Nam Đồng chỉ vào mũi với : " bạn này ràng là chẳng chịu tiếp thu gì, em xem em làm gì. . . . . ."

      Buổi sáng mấy người Lâm Lâm dậy sửa soạn, cũng chẳng nghe thấy tiếng động lúc họ , mở mắt tìm điện thoại di động mở máy là 9 giờ, vừa vặn duy trì giấc ngủ 8 tiếng, lê chân ngáp bưng chậu mới vừa ra cửa nghe tiếng chuông điện thoại vang lên, đành phải quay lại nghe điện thoại.

      "Sao Mộc"!

      Báo động!

      Hít sâu! Hít sâu! Trái ngược với giấc mơ, có lẽ là gọi tới động viên chăng.

      "Cầu Cầu, mới dậy sao?" Đầu điện thoại bên kia, giọng điệu Giang Nam Đồng rất tốt, có dấu hiệu phê bình .

      "Vâng, ngủ quên ạ, cái đó, à. . . . . . có chuyện gì sao?" Thành Hạ nuốt hai chữ "Bài tập" vào trong.

      Có lẽ, Giang Nam Đồng tưởng tượng ra vẻ mặt của nên cười: "Cầu Cầu, cảm thấy bài tập của em. . . . . ." lại còn cố ý kéo dài thanh nữa chứ.

      "Lại muốn làm lại sao? Aizz, ra , tế bào não của em tự sát tập thể rồi." Thành Hạ hỏi.

      "Để chúng nó chờ chút được ?" Giang Nam Đồng .

      "Vậy, còn có cơ hội sống sao?" Thành Hạ thấp thỏm ing.

      "Lần này, bài tập sửa rất tốt, chỉ là. . . . . ." Lại kéo dài giọng.

      Ở bên này, Thành Hạ cực kỳ phẫn nộ: " thể chiếu cố chút ạ?"

      "Bài tập tệ, nhưng chủ nhà chưa đạt tới tình trạng lý tưởng. Hơn nữa chủ nhà biết em rất cố gắng nên mời em Chủ nhật khảo sát thực địa căn nhà. ấy chỉ khi em đứng ở trong nhà mới có thể chân chính biết em muốn bố trí căn nhà thế nào, hỏi em có thể ?" Giang Nam Đồng bắn liên hồi, dường như xong cũng thở hơi dài.

      "Có thể chứ!" Thành Hạ chỉ cảm thấy lời của làm cho hụt hơi.

      "OK, hai giờ chiều thứ bảy gặp ở cổng trường, à, đúng rồi, đừng mặc đồ quá sáng màu dễ bị bẩn." Giang Nam Đồng .

      "Vâng ạ." Thành Hạ đồng ý.

      "Vậy tốt, thứ bảy gặp lại, rửa mặt , học." Giang Nam Đồng xong, cúp điện thoại.

      Nhìn điện thoại cúp, Thành Hạ mới phục hồi tinh thần lại, ôi, vô tình lại đặt lịch hẹn cho ngày thứ bảy!

      hiểu, vì sao chuyện cùng Giang Nam Đồng phản ứng của lại chậm chạp thế.

      CHƯƠNG 24
      Editor: Cogau

      thăm Tiếu Thanh về, Lâm Lâm là có nhân vật mới xuất , mẹ Tiếu Thanh đưa tới, xinh xắn kiêu ngạo, cao gầy, model; Thông tin bất ngờ hơn nữa, nghe đó là vợ chưa cưới của Tiếu Thanh.

      Thành Hạ cũng có gì, chỉ cảm thấy đáng tiếc cho này phải lấy người chồng trăng hoa, khi nhìn thấy ánh mắt của Phương Ngu có chút mất mát và khuôn mặt tươi cười gượng gạo cảm thấy ra như vậy cũng tồi, tối thiểu tương lai Phương Ngu đau khổ.

      Chẳng mấy chốc đến thứ bảy, Thành Hạ kiếm chiếc áo T shirt màu xám tro cao bồi, mặc với quần bảy phân, rằng buổi chiều mình phải gặp đồng hương nên chạy mất thấy bóng dáng đâu.

      Lần này, Giang Nam Đồng lại chạy chiếc Buick đó, còn kinh ngạc.

      "Lại mượn xe của Hiệu trưởng Đới à?" Thành Hạ hỏi.

      "Ngu gì lại mượn chứ, ai bảo ấy là thầy của ." Giang Nam Đồng cười .

      "Căn nhà đó, làm sao biết chủ nhà vậy? Em cho là tùy ý tìm mô hình căn hộ ở mạng đấy." Thành Hạ hỏi.

      "Chủ nhà hẹp hòi, muốn có người thiết kế miễn phí cho ta, kết quả là lại thích phương án của em đấy." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ nghiêng người qua nhìn : "Vậy phải cũng là đồng lõa rồi sao?"

      ", là thủ phạm chính." Giang Nam Đồng .

      "Ah, vậy chủ nhà giao cho chịu trách nhiệm à?" Thành Hạ vẻ mặt lộ vẻ "em hiểu".

      Vừa đúng đèn đỏ, Giang Nam Đồng nghiêng đầu nhìn : " chính là chủ nhà."

      Thành Hạ im lặng mười giây, : " nhất định phải dùng phương án của em sao?"

      Giang Nam Đồng gật đầu.

      Thành Hạ chìa tay ra: "Tiền Thiết kế."

      Giang Nam Đồng thở dài: "Em xem, tiến sĩ nghèo, căn hộ này vay hơn 200 triệu đấy, mỗi tháng phải trả mấy triệu, tiền lương còn bao nhiêu, còn phải nhận việc làm thêm để duy trì cuộc sống, em vẫn muốn lấy tiền thiết kế sao?"

      Thành Hạ thu tay lại: "Aizz, thôi, xem ra mọi người đều vất vả, em cũng nên có chút cảm thông giai cấp chứ."

      "Cầu Cầu, em là tốt." Giang Nam Đồng , giọng điệu thành khẩn.

      "Ôi, ít như vậy thôi, em để em làm lại vốn là bởi vì tốt rồi còn muốn tốt hơn, em này Đồng Đồng, như vậy là đúng, cùng là bạn bè em, thể ngược đãi em như vậy." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng nhìn : "Em xem, cả đời có lẽ chỉ mua căn hộ như vậy lần, nếu trang trái nội thất cẩn thận, về sau nếu có vấn đề phải lãng phí tiền đấy."

      "Hình như cũng có đạo lý." Thành Hạ nghiêng người ra nhìn mặt đường: "Aizz, cuộc sống ở thành phố S dễ dàng."

      phát , Giang Nam Đồng cười, cực kỳ vui vẻ.

      Đó là tiểu khu mới, giờ này nhân viên tới trang hoàng ít, xa xa chỉ nghe thấy công cụ tiếng gầm rú. Căn hộ của Giang Nam Đồng ở lầu 5, tại mới hoàn thành phần thô, căn hộ hơn 80m2 bản vẽ nhìn , nhưng thực tế lại thấy cũng rộng lắm. Nhưng lấy ánh sáng và giếng trời cũng tệ, chiều cao so với những căn hộ bình thường có vẻ cao hơn, gian có vẻ lớn hơn chút.

      Giang Nam Đồng dẫn lượt từ xuống dưới, sau đó ấn ngồi lên chiếc ghế gỗ trong nhà: "Ngồi ở đây quan sát chút , có lẽ là có thể xuất ý tưởng."

      mở tất cả cửa sổ ra: "Cầu Cầu, em quan sát trước nhé, ra ngoài."

      "Vâng, được ạ!" Thành Hạ trả lời, quay đầu lại.

      Thời tiết cực kỳ dễ chịu, mở cửa sổ ra thông gió tốt hơn, ngồi ghế gỗ Thành Hạ cảm giác như mình ngồi thiền, giống như người buôn bán bất động sản chụp hình quảng cáo vậy, chỗ này "quẹt quẹt" lên sơn kín tường, chỗ kia ‘loạt xoạt’ cái thêm bức tranh, sau đó bàn ghế cũng tự nhiên xuất , mỗi người đều có vai trò và vị trí riêng. . . . . .

      Đúng là ngồi ở đây mới biết muốn gì, chiêu này của Giang Nam Đồng tệ. Sau này, nếu có khảo sát và thiết kế căn hộ, mang theo cái ghế và cái ô để che nắng.

      Hưng phấn lên, chầm chậm quanh nhà, mang những ý tưởng thay đổi thiết kế vừa nãy ra, nhưng đáng tiếc lại có máy vi tính ở đây, nếu thừa dịp đại não hưng phấn có thể ghi chú lại rồi.

      Cửa mở ra rồi đóng lại ‘ken két’ hai tiếng: "Cầu Cầu, tới uống nước ."

      Quay đầu lại, chỉ thấy Giang Nam Đồng tay trái giơ máy vi tính lên, tay phải giơ túi xốp KFC to, Thành Hạ chạy nhanh tới đỡ giúp tay, người này, mà cũng tiếng, lại tự chịu khổ như vậy đấy. Nhưng nhìn quanh, biết có thể ngồi đâu đây?

      Giang Nam Đồng ảo thuật như máy, từ trong túi xách lấy ra tấm nilon dày, to hơn hồ cá, màu xanh dương, đó in các loại hoa văn trải ra trước mặt.

      Lấy tất cả đồ ăn đặt tấm nilon, Giang Nam Đồng mở máy vi tính ra: "Có ý tưởng mới gì, em , sửa."

      Mới vừa ngồi xuống, ngay lập tức Thành Hạ lại đứng phắt dậy, quanh nhà, vừa vừa giải thích, sau khi giải thích phòng khách xong chạy lại xem Giang Nam Đồng sửa: "Chỗ này phải đổi thành màu gỗ thô!" Thành Hạ chỉ vào màn hình.

      "Sao em nhanh thế, cứ cho là động tác của theo kịp, cũng phải để cho máy tính thời gian phản ứng chứ! Em ngồi xuống ăn uống trước , sửa em xem, sai sót chỗ nào vui lòng chỉ giùm nhé." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ ngồi xuống bên cạnh , thuận tiện hút hai hơi đồ uống, gặm miếng gà cay, Giang Nam Đồng chăm chú ở máy tính, lát lại hỏi chỗ này đúng chưa chỗ đó đúng ? Thành Hạ lại gần, ơ, trí nhớ tệ nhỉ.

      Tay vô tình đụng phải cái hộp đựng thịt gà cay trống rỗng, liếc mắt nhìn, ôi, là heo sao, sao lại ăn sạch vậy!

      " muốn ăn gà cay ?" Thành Hạ hỏi.

      " muốn." Giang Nam Đồng .

      "A, vậy tốt, em thay ăn sạch rồi." Thành Hạ .

      "Muốn ăn gà giòn." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ mở túi đựng ra đưa tới trước mặt , đầu Giang Nam Đồng ngửa ra, so vai cái: "Tay của nãy giờ vẫn gõ bàn phím, vệ sinh đâu."


      " rửa tay ." Thành Hạ , lấy miếng bỏ vào trong miệng mình trước.

      "Còn phải sửa bản vẽ nữa." Cuối cùng, Giang Nam Đồng chuyển ánh mắt tới người : "Cầu Cầu, đây là giúp em, em đút ăn chút phiền chứ? Chỉ nhấc tay cái thôi mà!"

      "Tật xấu giống trai em, cách thẳng thắn chính là lười!" Thành Hạ xong, còn là kín đáo đưa cho miếng, vô tình đầu ngón tay đụng phải môi hơi lạnh vội rụt lại.

      "Bọn lười là để làm nổi bật lên chịu khó của phái nữ, ha ha." Giang Nam Đồng .

      " vậy bọn hy sinh nhiều quá ha, vĩ đại ha haa...!" Thành Hạ , tinh mắt nhìn thấy chỗ quẹo của phòng khách dùng sai vật liệu: "Chỗ quẹo đó nên dùng thủy tinh khối."

      Giang Nam Đồng "ừh" tiếng lại sửa, sửa sửa lại hai lần như thế mà vẫn sửa sai chỗ, Thành Hạ thấy được đưa tay ra chỉ chỗ, vừa vặn Giang Nam Đồng cũng đưa tay ra ‘khoa tay múa chân’, suy nghĩ chút, chỗ quẹo ở phòng khách màn hình máy vi tính bao nhiêu diện tích, hai người đồng thời chỉ vậy mà đụng phải nhau, vậy nhất định là có người chỉ sai chỗ.

      Thành Hạ lập tức rút tay về, Giang Nam Đồng bình tĩnh tự nhiên: "Chỗ này sao? Cầu Cầu, em xem từ đây ra ban công trải lên ít sỏi sao nhỉ? Cảm giác giống như là ở đường đá trong rừng vậy."

      Oa, nhìn ra còn rất lãng mạn đấy, chỉ là, sỏi sao . . .

      "Vậy cấn chân sao?" Thành Hạ hỏi.

      "Chính là muốn cấn chân, theo bố trí huyệt vị vừa đúng giúp mát xa lòng bàn chân." Giang Nam Đồng .

      "Ý tưởng tệ, nhưng xác định mọi người trong nhà này đều muốn bị ép mát xa sao?" Thành Hạ , suy nghĩ chút lại bổ sung: "Đương nhiên rồi, nhà của , tự tính toán." Truyện được đăng tải độc quyền và miễn phí [email protected]0m.

      "Tôn trọng Kiến trúc sư." Giang Nam Đồng .

      Sửa xong phòng khách hai người lại chuyển sang phòng sách, phòng ngủ, phòng bếp, tường kép, vô tình trong nhà hơi tối rồi.

      " trễ thế này rồi." Giang Nam Đồng .

      "Bài tập cuối cùng cũng hoàn thành rồi, ha ha." Thành Hạ hỏi.

      Giang Nam Đồng xoay lưng nghiêng đầu nhìn : "Cầu Cầu, hình như buổi chiều đều là tự làm! Bài tập nếu muốn điểm cao tự mình lấy, cầu cao, cứ như chiều hôm nay là được."

      Ôi!

      "Sáng kiến là của em, chỉ là người động tay, lại , nếu trước, em sửa là được, là, Giang Nam Đồng, cần quá coi thường người khác, nếu . . ." Thành Hạ mắt lé, ông trời ạ, tên Giang Nam Đồng này xấu xa.

      "Nếu em làm khó dễ được sao?" Giang Nam Đồng cười nghiêng đầu nhìn mặt Thành Hạ tức giận bất bình.

      "Thầy Giang à, xin thầy thương xót, thấy sinh viên em đây chạy trước chạy sau chối từ khổ cực để chỉnh sửa bản vẽ câu oán hận mà giơ cao đánh khẽ, bỏ qua cho tiểu nhân lần ." Mới vừa tranh cãi quyết liệt, bây giờ Thành Hạ lại cười đến vô cùng nịnh hót.

      "Chạy trước chạy sau chối từ khổ cực là bổn phận của người làm sinh viên em đó, chỉnh sửa bản vẽ câu oán hận cầu nghiêm khắc đối với em, là vì tốt cho em, cho nên, Cầu Cầu, ngoan ngoãn sửa ." Giang Nam Đồng .

      "Giang Nam Đồng, em hận !" Thành Hạ quyệt miệng.

      "A, hận á? thành vấn đề, vậy cứ để trong lòng mà ra sức hận, mỗi ngày sáng trưa tối tất cả nhớ đến lần." Giang Nam Đồng , suy nghĩ chút lại cười: "Theo như sức ăn của Cầu Cầu em, đại khái còn phải cộng thêm hai lần ăn vặt và ăn khuya, mỗi ngày nhớ tới năm lần." là "nhớ" mà phải "hận", nhưng tiếc là Thành Hạ nghe ra.

      "Giang Nam Đồng, quá gian xảo rồi." Thành Hạ .

      "Như vậy , vì để cho lòng em dễ chịu hơn, bồi thường em chút." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ mắt lé: "!"

      " mời em ăn cơm." Giang Nam Đồng .

      Muốn là "Được", nhưng nghĩ lại, tiền vay hơn 200 triệu, mặc dù là giảng viên đại học nhưng cũng chỉ là người mới vừa tốt nghiệp, còn vừa làm luận án tới tiến sĩ có lẽ là dư dả gì, hay là thôi .

      "Thôi, em và giống nhau, em có lòng dạ hiểm độc. Tiền sao, còn tiền vay mua nhà đấy." Thành Hạ , rồi phồng má liếc xéo: "Hừ, cứ tưởng em là nhân cách người trần, hôm nay mới phát , hóa ra em là nhân cách thần tiên nhỉ."

      "Vậy nhất định em ngại sửa lại bài tập lần nữa chứ?" Giang Nam Đồng cười hỏi.

      "Hừ, ngại, vì em hướng tới mục tiêu nhân cách thần tiên mà." Thành Hạ .

      "Được, từ nay về sau em chính là nữ thần trong lòng, luôn luôn ngưỡng mộ em." Giang Nam Đồng .

      "Thôi, Thần tiên lại phải là thực thể, em còn muốn làm vật chất tồn tại nhiều năm đấy." Thành Hạ .

      Ra cửa, Thành Hạ hỏi "Khi nào bắt đầu trang trí nội thất vậy? Lúc trang trí nội thất xong, em – với nghĩa vụ là Kiến Trúc sư có thể tới xem chút ?"

      "Đương nhiên rồi, để cho em có chút cảm giác thành tựu." Giang Nam Đồng : " thôi, ăn."

      "Thôi, tiết kiệm chút . Em về trường ăn ở nhà ăn, về nhà ăn ." Thành Hạ .

      "Cầu Cầu, cần phải tiết kiệm, tiền ăn cũng thể làm giàu, huống chi, thể luôn nghĩ tiết kiệm tiền như thế nào, mà nên nghĩ kiếm sao cho tiền nhiều thôi. , chọc em chơi, đến nỗi cơm đủ ăn, mà tiền thiết kế còn trả cho em đấy, lấy tiền thiết kế này đổi thành cơm trả làm nhiều đợt nha." Giang Nam Đồng .

      "Tiền thiết kế bao nhiêu? Tiêu chuẩn mỗi bữa cơm thế nào?" Thành Hạ hỏi.

      "Cái này em cũng đừng có hỏi, em nghĩ thử xem, chẳng lẽ còn để cho mình thiệt sao?" Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ nghiêng đầu nhìn : "Vậy nếu hại em, em cũng biết đấy."

      "Em quên, em là nữ thần của , sao lại lừa gạt nữ thần chứ." Giang Nam Đồng .

      "Lời này nghe là lạ, cuối cùng em nhớ tới cái đầu của nữ thần Tự Do giơ cây đuốc ấy." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng cười, hỏi muốn ăn gì.

      Bởi vì cảm thấy trình trạng của Giang Nam Đồng bây giờ thuộc "gia tộc Ánh Trăng"**, cho nên Thành Hạ chọn quán vỉa hè để ăn, nơi tiếng người huyên náo hai người ăn rất say sưa ngon lành, Thành Hạ lập tức nhớ lại ở thành phố H mình và Lâm Phóng cùng nhau ăn món nướng ngoài trời ở ven đường dành riêng cho người bộ, Lâm Phóng ăn như vậy có chút hương vị cổ xưa. Nhất thời kích động chờ đến thành phố H, và Lâm Phóng dẫn ăn, vừa uống bia vừa ăn thịt xiên nướng ngon tuyệt.
      ** Gia tộc ánh trăng: ý rơi vào thời kỳ tăm tối (nghèo), vì ánh trăng chỉ xuất ban đêm.

      Giang Nam Đồng gật đầu.

      CHƯƠNG 25
      Editor: Cogau

      Chưa tới hai ngày, Giang Nam Đồng gửi tin nhắn cho bắt đầu trang trí nội thất, đúng lúc phải công tác mấy ngày, chờ về đưa xem tiến độ. Thành Hạ chỉ "vâng" tiếng. Nhưng trong lòng lại bắt đầu nghĩ tới việc trang trí nội thất, rất muốn xem quá trình thực tế chút, làm sao để giải quyết cho xong đống tài liệu lộn xộn.

      Vì vậy vô tình Thành Hạ gửi tin nhắn hỏi Giang Nam Đồng khi nào về, vào buổi tối thứ tư tuần sau đó, Giang Nam Đồng nhắn tin chiều mai có thể tự đến xem, chìa khóa để ở trong bụi cây phía bên trái cửa dưới tầng trệt.

      Thành Hạ cười, y như khi còn bé mẹ của sợ làm mất chìa khóa nên nghĩ ra cách dự bị.

      Chiều Thứ năm Thành Hạ vui vẻ , tìm ở trong bụi cây ngoài cửa lúc, quả nhiên tìm được cái chìa khóa, bởi vì trong thang máy công nhân vận chuyển vật liệu liên tục, nên Thành Hạ cầu thang bộ, đến lầu năm lại thấy rất yên tĩnh, căn hộ 502 cửa vẫn đóng chặt, tiếng động, lẽ công nhân hôm nay nghỉ sao?

      Mở cửa vào, trước mặt mớ hỗn độn, trong phòng bếp rồi phòng vệ sinh ống nước ngổn ngang, tường bị đập ra, gạch xếp nền, tóm lại đúng là ‘công trường thi công’.

      Có người nhấn chuông cửa, mặc dù Thành Hạ có chút kỳ quái nhưng vẫn chạy tới xem, kinh ngạc phát khuôn mặt đẹp trai của Giang Nam Đồng trong màn hình, hả, phải Chủ nhật mới về sao? ràng lại trêu chứ.

      Cố ý thấp giọng xuống : " là ai? Tìm ai ạ?"

      Giang Nam Đồng mỉm cười, thản nhiên: " là sao Mộc, tìm Cầu Cầu, ấy có ở đây sao?"

      "Cầu gì? Bì Cầu (Bóng đá), Lam Cầu (bóng rổ), Bài Cầu (bóng chuyền) hay là Binh Cầu (bóng bàn)? Tới cửa hàng Dụng cụ thể thao ." Thành Hạ tiếp tục thấp giọng, .

      "Tìm Địa Cầu* của ." Giang Nam Đồng .

      Bịch - trái tim rung lên, máu dồn lên đỉnh đầu.

      "Cái gì gọi là ‘Địa Cầu của ’, gọi ấy, ấy đồng ý chưa?" Thành Hạ hỏi.

      "Em cho gọi, cứ gọi đấy, Địa Cầu." Giang Nam Đồng .

      "Stop!" Thành Hạ vừa mở cửa vừa .

      Trong chốc lát, Giang Nam Đồng vào tới, nhìn thấy liền cười: "Vừa nãy em đồng ý."

      "Ai đồng ý? Em là ‘stop’." Thành Hạ , có vẻ được tự nhiên lắm.

      "Em chỉ gọi Địa Cầu xem ấy có đồng ý hay thôi, em cũng đâu có đáp ứng cái gì." Giang Nam Đồng , hơi khom lưng: " đồng ý như vậy, chính là Địa Cầu của ."

      "A a a a a! Gian trá, bất lương!" Thành Hạ lui về phía sau mấy bước, mặt hơi nóng lên: " hươu vượn nữa em ném xuống đấy."

      Giang Nam Đồng lại tiến thêm mấy bước, cười híp mắt: "Ôi, sợ quá! Nhưng sao mà em ném được xuống đây? Làm thử ."

      "Giang Nam Đồng, có phải phẫu thuật thẩm mỹ vậy?" Thành Hạ hỏi.

      Giang Nam Đồng sờ mặt: "Càng đẹp trai hơn à?"

      " phải, là da mặt dày hơn." Thành Hạ .

      "Em sờ thử chẳng phải biết sao?" Mặt Giang Nam Đồng tiến sát vào mặt , Thành Hạ lại lùi về phía sau, nhưng phía sau là tường rồi, có chỗ lùi nữa, vì vậy khuôn mặt Giang Nam Đồng mang theo nụ cười to ở ngay trước mặt .

      "Tối em có việc, đừng ồn ào, trước. . . . . ." Thành Hạ đưa tay đẩy mặt của , nghĩ lại bị tóm được, nhàng áp lên mặt .

      Xong rồi, trái tim như bị bóp nghẹt.

      Giãy mà thoát được, mặt của Thành Hạ lập tức đỏ lên như con tôm chín.

      "Thành Hạ, mấy ngày nay rất nhớ em." Giang Nam Đồng nét mặt đàng hoàng lại.

      Thành Hạ chớp mắt mấy cái, đầu óc lập tức trống rỗng: "Nhớ em làm gì, em cũng chẳng nợ tiền, bài tập em cũng nộp rồi. . . . . ."

      "Thành Hạ, là thổ lộ, em đồng ý ?" Giang Nam Đồng .

      " có thể thổ lộ sao?" Thành Hạ hỏi.

      " thể!" Giang Nam Đồng nắm tay của : "Mau ‘em đồng ý’ ."

      "Em có lợi ích gì?" Thành Hạ hỏi.

      "Bài tập cho em 90 điểm!" Giang Nam Đồng .

      "Đó là em nên được." Thành Hạ , vẫn cố gắng rút tay ra.

      "Gọi là đến, nhẫn nhục chịu khó, làm trâu làm ngựa, làm tất cả việc nhà này, rồi giặt tất cho em." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ nhìn hồi lâu, chóp mũi chợt thoang thoảng mùi tất thối của Lâm Phóng, sau này có người giặt tất cho hẳn là rất hạnh phúc, nhưng có số việc phải ràng.

      "Giặt tất lấy tiền, là miễn phí à?" Thành Hạ hỏi.

      Giang Nam Đồng vẫn nghiêm trang như cũ: "Ừ, làm việc nhà cũng miễn phí luôn."

      "Đây ràng là vụ mua bán lỗ vốn, . . . . . vẫn muốn sao?" Thành Hạ hỏi.

      Giang Nam Đồng thở dài: "Em quan tâm lỗ vốn hay lỗ vốn à? phải là em chỉ cần tính toán xem em có lời hay lời là được sao? Em xem , em cực kỳ lời nha, đẹp trai này, lại có trình độ, có công việc này, còn có nhà, rồi cũng có xe."

      "Hình như là rất lời đấy!" Thành Hạ gật đầu.

      "Em thấy , phải ai cũng có cơ hội kiếm lời như vậy đâu." Giang Nam Đồng .

      "Nhưng, vì sao lại chọn em cùng hợp tác đây? Chẳng lẽ là nhà từ thiện sao?" Thành Hạ hỏi.

      Giang Nam Đồng buông tay ra, khoác cả hai tay lên vai : "Bởi vì em có năng lực tiềm , con mắt tinh tường của nhìn thấy được quý hiếm, được ?"

      "Bao nhiêu tiềm lực vậy?" Thành Hạ hỏi.

      Tay đặt ở vai hơi dùng sức: "Thành Hạ quý, đừng sang chuyện khác, vấn đề tiềm lực là sau này hãy bàn tới, trước tiên là về vấn đề ‘em đồng ý’."

      "Em phải suy nghĩ thêm , chuyện này quá sâu xa, thần bí! có cảm giác chân , để em tỉnh táo lại, cũng tỉnh táo chút." Thành Hạ .

      " ngày có đủ ?" Giang Nam Đồng .

      "Ôi! làm như mua mớ rau vậy à?" Thành Hạ hỏi.

      "Hai ngày!" Giang Nam Đồng .

      " làm như. . . . . ."

      " thể nhiều hơn!" Giang Nam Đồng bổ sung.

      "Vậy được rồi, hai ngày! Đại loại cũng đủ rồi, cũng phải là việc gì to tát." Thành Hạ giọng.

      "Nếu phải việc gì to tát, bây giờ em cho câu trả lời trước , được ?" Giang Nam Đồng hỏi.

      "Hứ, mặc dù là việc gì to tát, nhưng so với mua mớ rau to hơn chút đấy." Thành Hạ xong nhìn Giang Nam Đồng, mặc dù mặt vẫn hơi nóng lên: "Ý tưởng của là bộc phát hay là mưu lâu?"

      đợi Giang Nam Đồng trả lời, ngoài cửa có tiếng cười , Giang Nam Đồng liền đứng thẳng người nắm tay Thành Hạ cái.

      Mấy công nhân vào cửa, nhìn thấy họ trong nhà hơi kinh ngạc, lập tức cười chào hỏi: "Thầy Giang, đến rồi." Nhìn thấy họ cùng nắm tay, nhân cơ hội này cũng cười rất thiện chí với Thành Hạ, Thành Hạ cũng cười lại, tay vẫn cố gắng muốn rút ra.

      "À, Hạ Hạ muốn xem thi công tiến độ chút, nên đưa ấy tới." Dáng vẻ Giang Nam Đồng lại lịch nhã nhặn.

      Thành Hạ nghiêng mặt nhìn chăm chú, Hạ Hạ - hơi tê tê. là kỳ quái, sao trước kia Lâm Phóng gọi như vậy mà có cảm giác này.

      " nhanh thôi, cần lo lắng." Ông chú chuyện có lẽ là giám sát, tóc hoa râm, mặt tang thương mang theo chút mộc mạc, nhìn Thành Hạ cười.

      " vội đâu ạ." Thành Hạ vội , cũng cười lại.

      "A, quản lý Trương, vậy các chú bận rộn trước , cháu và Hạ Hạ về trước, có chuyện gì gọi điện thoại cho cháu nhé." Giang Nam Đồng lịch .

      Ra cửa chờ thang máy chỉ nghe thấy tiếng cười sang sảng của chú Trương trong phòng: "Bạn của thầy Giang là dễ thương."

      Thành Hạ mặt lại đỏ lên, Giang Nam Đồng ở bên cạnh vừa nhìn con số thay đổi thang máy vừa cười: "Là dễ thương phải dễ thương giả đâu, yên tâm , phải mát."

      Thang máy "đinh" tiếng mở ra, lúc vào thang máy Thành Hạ lại nghe tiếp câu : " biết khi nào họ kết hôn?"

      Cửa thang máy chậm rãi đóng lại, từ từ xuống.

      "Đinh" đến lầu .

      Thành Hạ vẫn lên tiếng. Lên xe, Giang Nam Đồng vừa khởi động xe vừa nhìn sắc mặt : "Tức giận à?"

      " có, em chỉ nghĩ, nếu như mà em đồng ý vẫn có thể kết hôn sao? Rất khó khăn có phải ?" Thành Hạ .

      "Cầu Cầu, bây giờ điều duy nhất em phải suy nghĩ đó chính là dùng giọng điệu thế nào để ‘em đồng ý’, biết chưa?" Giang Nam Đồng .

      "Biết." Thành Hạ gật đầu theo bản năng, lập tức cảm thấy đúng: "Giang Nam Đồng, quá gian trá đấy."

      "Ừ, gian trá tìm được bạn . Cầu Cầu, nhưng mà em đồng ý, cho phép đổi ý, nếu . . ." Giang Nam Đồng cười nhìn .

      " sao?" Thành Hạ nghiêng người, liếc mắt, hai cánh mũi tròn phập phồng.

      "Còn có thể sao nữa, tiếp tục công thành đánh lâu dài chứ sao." Giang Nam Đồng cười.

      "Ranh giới cuối cùng là bao nhiêu năm vậy?" Thành Hạ hỏi. Lại bắt đầu lạc đề.

      "Cho đến khi cờ thắng lợi tung bay cao." Giang Nam Đồng .

      "Được rồi, chàng trai, cứ chuẩn bị tám năm kháng chiến trước , sau đó chiến tranh giải phóng, em suy nghĩ. . . . . ." Thành Hạ .

      "Ừ, Cầu Cầu, để chuẩn bị cho tám năm kháng chiến, ăn cơm trước được ?" Giang Nam Đồng .

      "Lại ăn cơm à?" Thành Hạ hỏi.

      "Cơm nước xong lại xem phim, xem phim xong lại ngắm cảnh đêm." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ cau mày: "Vậy cũng có thời gian làm chuyện đứng đắn rồi. Em thấy, phải bắt đầu chuẩn bị từ năm 1840 ."

      "Xem phim ‘Chủ tịch Mao ở Duyên An’, giải phóng Trung Quốc cũng chậm trễ." Giang Nam Đồng .

      "Chúng ta có tài đó sao?" Thành Hạ hỏi.

      "Học tập Vĩ nhân!" Giang Nam Đồng khuyên : "Huống chi, cũng phải ngày nào cũng xem phim hay ngắm cảnh đêm, sau này trang trí nội thất căn hộ xong có thể xem ở nhà, còn có thể vừa ăn trái cây nữa, tốt."

      CHƯƠNG 26
      Editor: Cogau

      Ăn cơm xong vòng vòng quanh rạp chiếu phim, Thành Hạ kiên quyết muốn xem phim, vì vậy Giang Nam Đồng lại đưa về trường. Lần này, xe của Đới Dịch Quang, Giang Nam Đồng lát nữa có chuyện muốn với Đới Dịch Quang, Thành Hạ vui vẻ xuống xe trước.

      "Cầu Cầu" Giang Nam Đồng đứng ở bên cạnh xe gọi .

      Thành Hạ vội nhìn quanh rồi mới nhìn : "Chuyện gì?"

      "Luyện tập kỹ nha." Giang Nam Đồng .

      "Luyện tập gì?" Thành Hạ nhìn xung quanh như tên trộm.

      "Ha ha, về suy nghĩ , buổi tối nhắn tin cho em." Giang Nam Đồng chui vào trong xe .

      đường về phòng, trong lòng Thành Hạ hơi thấp thỏm, còn có cảm giác như tên trộm, sợ người khác biết, vì vậy thỉnh thoảng lại nhìn quanh, nếu lúc này ở gần đây có mảnh đất trồng khoai biết tâm trạng là gì – là tâm trạng của kẻ trộm khoai lang trong đêm mưa bão.

      ổn rồi, trống ngực đập dồn dập, nên tìm nơi để trấn tĩnh lại trước, vừa hay trước mắt là thư viện nên Thành Hạ lập tức vào. Bình thường, Thành Hạ hay lên lầu bốn, hôm nay có phần chột dạ nên chui vào phòng Sách ngoại ngữ tham khảo chẳng liên quan gì tới chuyên ngành của cả. Hơn nữa còn vụng về tới giá sách tìm sách, bộ dạng ra vẻ "Chuyên nghiệp".

      Kẻ tìm sách "chuyên nghiệp" Thành Hạ vô tình lại tới giá sách Nhật ngữ mà cũng hề hay biết. Cho đến khi bả vai bị vỗ cái.

      "Nhóc con, cậu mộng du sao?" Hình như lâu gặp, cuối cùng Tiếu Thanh lại từ dưới đất chui lên để nhìn ánh mặt trời rồi.

      "Ông Tiếu, ông ‘xuất chuồng’ cơ á?" Thành Hạ hỏi.

      "Sao? Cậu học tiếng Nhật rồi hả?" Tiếu Thanh hỏi.

      Lúc này, Thành Hạ mới ngẩng đầu nhìn, ôi, là, lại ‘ dạo’ nhầm.

      "Ah, tớ nhàn rỗi có việc gì, muốn học thêm môn ngoại ngữ, coi chữ ma quỷ này trước xem có khó ." Thành Hạ .

      "Cậu muốn học à? Dễ thôi, tớ thuê thầy dạy ngày bốn tiếng, cậu bớt chút giờ tới ." Tiếu Thanh .

      "Tớ chỉ tạm thời có tính toán này, còn chưa hành động ngay, mà này ông Tiếu, sao tự nhiên cậu lại hứng lên học tiếng Nhật vậy?" Thành Hạ hỏi.

      " thôi, ra ngoài rồi , tớ mượn hai quyển sách này." Tiếu Thanh .

      Ra khỏi thư viện, hai người dọc đường, Tiếu Thanh mở miệng: "Nhóc, học kỳ sau tớ ra nước ngoài."

      "Ừ, ra nước ngoài cũng tốt, Nhật Bản à?" Thành Hạ hỏi.

      "Ừ." Tiếu Thanh .

      "Đến Nhật hãy thể ý chí vời vợi của người Trung Quốc chúng ta, làm giảm bớt uy phong của người Nhật, nhớ nha, nếu có người đánh cậu cái cậu phải đánh trả cái, đừng làm mất mặt đấy." Thành Hạ .

      "Này nhóc, tớ ra nước ngoài để học kiến trúc phải Nhật để gia nhập vào tổ chức Sơn Khẩu, OK?" Tiếu Thanh , thuận tiện vỗ vỗ đầu .

      "Vậy có phải ngày khai giảng học kỳ gặp cậu nữa ?" Thành Hạ hỏi.

      " có gì cả, nếu cậu nhớ tớ liên hệ QQ hoặc là SKYPE." Tiếu Thanh .

      "Vậy có thể là sau này cậu ‘ăn trực’ cơm của tớ chứ? Ha ha, ông Tiếu, thong thả nha, tiễn." Thành Hạ mỉm cười .

      "Cậu chẳng có chút tình cảm bạn thân gì cả? Có cần lộ liễu như vậy hay ?" Tiếu Thanh có chút bất mãn.

      Thành Hạ nhún vai: "Cậu thử ? Dĩ nhiên . . . cần!"

      Mới vừa xong, có tiếng tin nhắn nhắc nhở, lòng Thành Hạ run lên, ah, có lẽ của Giang Nam Đồng? Vì muốn lộ vẻ mình chột dạ, Thành Hạ lấy điện thoại di động ra, liếc nhìn làm bộ như chút để ý.

      " vui, còn có 47 tiếng đồng hồ thôi." Sao Mộc.

      Thành Hạ cất di động , câu: "Nhà mạng, quảng cáo nạp thẻ khuyến mại. Aizz, hôm nay lạnh, Tiếu Thanh, cậu cũng về nhanh , kẻo lại nhập viện đấy."

      "Nhóc con, cậu bình thường?" Tiếu Thanh đến sát trước mặt, nhìn kỹ mặt của : "Có vấn đề, vấn đề lớn, mau , làm gì chuyện xấu vậy?"

      "Cậu xem cậu là người đàn ông hay là bà tám vậy, cậu có hứng thú sao? Có hứng thú sao?" Thành Hạ hỏi, đẩy mặt cậu ta ra, chút lưu tình.

      "Nha đầu thối, tớ đau răng đấy, sao cậu ra tay ác như vậy? Để xem tương lai có người đàn ông nào dám rước cậu." Tiếu Thanh che quai hàm.

      "Quan tâm qúa, bản nương đây đắt giá lắm." Thành Hạ .

      "Được, nằm mơ , cũng may, nằm mơ cũng lãng phí điện nước, phải nộp thuế." Tiếu Thanh chê cười.

      "Ông cút !" Thành Hạ mắng.

      "Nếu tớ đây cút , chỉ sợ hù dọa cậu thôi." Tiếu Thanh .

      Bị Thành Hạ nhìn.

      Về phòng, trước tiên cài chế độ im lặng cho điện thoại, sau đó tắm rửa, vừa đánh răng vừa nghĩ chuyện ngày hôm nay, giống như lại bị Giang Nam Đồng gài bẫy, nghĩ ra, điều kiện của Giang Nam Đồng cũng tồi vì sao lại coi trọng đây?

      tự chủ, lại cúi đầu nhìn xuống bộ ngực, lẽ lại thích nam tính?

      đúng, phải tất cả đàn ông đều nhìn bề ngoài giống như Tiếu Thanh vậy, có năng lực tiềm - mặc dù nhìn ra năng lực tiềm của mình ở đâu.

      Trở về phòng, tùy ý xoa mặt rồi ôm quyển sách bò lên giường, vội cầm điện thoại di động lên tay, lại có tin nhắn.

      "Thời gian sớm nữa, tắm rồi ngủ , ngủ ngon nhé." đơn giản.

      Trong lòng có phần thoải mái, nhưng sau đó lại có chút thất vọng, .

      Suy nghĩ hồi lâu, gửi tin nhắn cho Lâm Phóng: "Có người em là năng lực tiềm , thấy có đúng ?"

      Mãi lâu, Lâm Phóng vẫn có động tĩnh, Thành Hạ nhấn số điện thoại, chuông đổ hai hồi bị tắt máy.

      lâu vẫn có động tĩnh, Thành Hạ cho là có ca mổ, trễ thế này còn mổ, nên gửi tin nhắn an ủi , để lúc mổ xong có thể nhìn thấy tin nhắn của em quý, còn vừa cảm khái mình là người em tốt.

      Sắp tắt đèn, Thành Hạ ra nhà vệ sinh quay lại từ xa nghe thấy tiếng chuông đặc biệt của Lâm Phóng nên chạy nhanh về, nghe máy thấy bên kia ồn ào, hình như là trong phòng karaoke.

      "Lâm Phóng, quá nửa đêm còn về nhà, còn lêu lổng ở trong phòng karaoke à?" Thành Hạ vừa vừa lê dép ra ngoài - đón ánh mắt kinh ngạc của tụi Phương Ngu ra khỏi cửa phòng ngủ, kiếm chỗ bậc thang đứng lại.

      "Hạ Hạ, sao em còn chưa ngủ?" Giọng Lâm Phóng nghe có phần lẫn lộn, thanh có chút .

      " ngủ ngay, Lâm Phóng, uống rượu à?" Thành Hạ hỏi.

      "Ừ, Hạ Hạ, em ngủ , việc gì." Lâm Phóng .

      "Ah, vậy nhớ về nhà sớm, ngày mai mẹ làm canh giải rượu cho , là, nhức đầu còn uống..., lớn như vậy còn để cho người ta quan tâm, thực đáng ghét." Thành Hạ lại dặn dò: "Vậy em ngủ đây, cẩn thận nhé."

      "Ừ, !" Lâm Phóng .

      muốn cúp điện thoại lại nghe thấy Lâm Phóng gọi "Hạ Hạ. . . . . ."

      hỏi chuyện gì, Lâm Phóng chỉ có việc gì, ngủ nhanh .

      Thành Hạ cầm điện thoại suy nghĩ, biết tên Lâm Phóng làm chuyện xấu gì? Ngày mai nhớ phải gọi điện thoại ‘tấn hình bức cung’ mới được.

      Ngày hôm sau, Thành Hạ vẫn chưa quên hình tấn bức cung, gọi điện thoại tới nhưng là mẹ của nghe, Lâm Phóng tối qua uống nhiều quá, lăn lộn đến gần sáng mới ngủ, bây giờ vẫn còn ngủ đấy.

      "Ah, việc gì là tốt rồi." Thành Hạ .

      Hai mẹ con tán gẫu chút việc nhà, mẹ Thành bà cảm thấy hình như Lâm Phóng có bạn , thường cầm điện thoại di động ngẩn người, hơn nữa, thường cười khúc khích trước máy vi tính.

      "Triệu chứng , mẹ, tốt nhất mẹ nên điều tra, nếu hết cách ‘tấn hình bức cung’ , đừng quên cho con biết trước nhé." Thành Hạ .

      "Con đấy, tuổi cũng , mà vẫn đàng hoàng như thế. Đúng rồi, Hạ Hạ, con có bạn trai chưa vậy?" Thịnh mẹ hỏi.

      "Chưa có, nhưng . . . . . . mẹ, ngày hôm qua có chàng rất ưu tú thổ lộ với con. . . . . ." Thành Hạ hơi ấp a ấp úng.

      "Ưu tú sao? Ha ha, có thể để con công nhận là ưu tú dễ dàng gì, là ai vậy? Bạn học sao?" Mẹ Thành hỏi.

      " phải, mẹ, mẹ nhớ thầy giáo mà là đến thăm hỏi các gia đình kỳ nghỉ đông năm ngoái ? Chính là ấy." Thành Hạ .

      Mẹ Thành im lặng lúc: "Hạ Hạ, có phải cậu ta hơi nhiều tuổi ?"

      "Nào có? Mới 26 mà thôi." Thành Hạ , trong giọng điệu tự chủ mang theo vẻ biện hộ.

      Mẹ Thành cười: "Ừ, mẹ biết, biết Hạ Hạ xem ra còn rất thích cậu ta đấy, có phải ?"

      "Con còn suy nghĩ. Mẹ, mẹ xem con có năng lực tiềm ?" Thành Hạ cười hì hì sang chuyện khác.

      "Con của mẹ, đương nhiên là có năng lực tiềm , coi như ánh mắt của cậu ta tốt!" Mẹ Thành .

      "Mẹ, như mẹ vậy đúng, phải là mẹ cổ vũ lòng ham hư vinh của con đấy chứ?" Thành Hạ vẫn vẻ cợt nhả.

      "Hãy suy nghĩ kỹ rồi gọi điện thoại cho mẹ, ah, chuyện với con nữa, con dậy rồi, để mẹ nấu cơm nóng cho con , mẹ cúp đây, Hạ Hạ." mẹ Thành cho ‘hẹn gặp lại’ cúp máy rồi.

      Thành Hạ cầm điện thoại suy nghĩ, mẹ thích Giang Nam Đồng ư? sao?

      còn suy nghĩ đến tối tới thứ sáu rồi, Lâm Lâm tham gia vũ hội, Chu Nhược Nhược cùng hoàng tử xem phim, Phương Ngu biết tung tích, mình Thành Hạ quanh trong phòng, mai là ngày thứ hai rồi.

      ra suy nghĩ chút, là chuyện lớn sao? Dường như phải, trong Khoa, nhiều nữ sinh cũng đương nhiều lần. Là chuyện sao? Cũng phải, đương nhiều lần nữ sinh cũng gầy ít, ảnh hưởng tới tâm trạng này . . . . . . Rồi lại , tới khi tốt nghiệp còn biết đâu về đâu, đến lúc đó có muốn chia tay đây?

      Vấn đề khó khăn! Đúng là vấn đề khó khăn.

      Nhưng mặc dù Giang Nam Đồng có chút xấu xa, gian trá, trừ những thứ này ra cũng tồi, vừa nhiệt tình vừa cẩn thận, mấu chốt là còn có thể làm việc nhà, giặt tất, đều là miễn phí hết.

      Lắc đầu, được, thể chỉ vì có người giặt tất miễn phí cho mà tự bán đứng chính mình.

      Aizz, phiền, vòng quanh, rồi lại tiếp tục lượn quanh.

      Điện thoại lại vang lên, là Lâm Phóng, có lẽ là tỉnh rượu rồi.

      "Lâm Phóng, ở nhà à? Đầu còn đau phải ?" Thành Hạ hỏi.

      "Giống như trường tai nạn giao thông vậy, em có đau , Hạ Hạ, hôm qua em tìm có việc gì sao?" Lâm Phóng hỏi, giọng hơi khàn, đại khái là do uống rượu.

      "Vâng, có! Chuyện này . . ., đọc tin nhắn chưa?" Thành Hạ hỏi.

      Lâm Phóng cười: "Em mới nhớ, Hạ Hạ, đó là nam sinh muốn theo đuổi em sao?"

      "Đúng vậy, thế nào? Buồn cười à? còn cười nữa? hãy chờ em về nhà đấy." Thành Hạ đe dọa.

      " nghe mẹ rồi, người thầy giáo đó hả? Lữ Đồng với , rất tuấn tú, đẹp trai hơn trai này sao?" Lâm Phóng hỏi.

      "Xấu hổ, vẫn thấy là đẹp trai đấy, cám ơn, đừng có mơ nữa . Này, Lâm Phóng, xem có phải ấy đùa giỡn với em ?" Thành Hạ hỏi.

      Lâm Phóng để kể lại quá trình hai người quen biết, nghe xong im lặng lúc.

      "Đừng sợ em bị tổn thương, cứ ." Thành Hạ .

      "Hạ Hạ, cảm thấy, ta đúng là rất thích em đấy." Lâm Phóng .

      "Tại sao?" Thành Hạ hỏi.

      "Cái gì mà ‘tại sao’, em là đàn ông hay là đàn ông? Em hiểu được lòng đàn ông hay là hiểu? Nghe , sai đâu." Lâm Phóng .

      "Vậy là tán thành sao?" Thành Hạ hỏi.

      " tán thành ngăn được sao? Hạ Hạ, đừng có làm con rùa đen rụt đầu." Lâm Phóng . Từ lúc Trùng Khánh, quen thuộc tính cách của Thành Hạ, mỗi lần Thành Hạ xử lý nam sinh theo đuổi , luôn là câu "Trước ba mươi tuổi em chuyện đương", bao gồm cả chàng lớp trưởng kia cũng qua với cũng định từ chối như vậy. Nhưng Giang Nam Đồng khiến cho tâm thần bất an, cộng thêm tham khảo ý kiến xung quanh, có thể thấy được đối với phải là chuyện dễ dàng quyết định - chứng tỏ rằng cũng vô cùng muốn từ chối Giang Nam Đồng.

      "Lâm Phóng, có phải có bạn rồi , mẹ thường cười khúc khích trước máy vi tính, , là ai vậy? Lữ Đồng sao?" Thành Hạ sang chuyện khác, bắt đầu nhiều chuyện.

      "Con nít mà quan tâm nhiều thế! Trước hết giải quyết tốt vấn đề của em ." Lâm Phóng .

      " hả, ha ha ha, sao, đến lúc đó tự em có biện pháp làm cho phải ." Thành Hạ cười gian.

      " thấy lúc nào nên cho em biết cho em biết, trai có chuyện gì còn giấu được em sao?" Lâm Phóng hỏi.

      "Ai mà biết được, cưới vợ quên mẹ, có bạn quẳng em tới tận Trảo Oa cũng phải là chuyện gì mới mẻ cả." Thành Hạ rên tiếng: "Lâm Phóng, đến lúc đó nhất định phải cho em biết trước đó nha, thấy em đều cho biết đấy."

      "Hứ, em cho mẹ trước." Lâm Phóng .

      Lòng dạ hẹp hòi.

    2. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      CHƯƠNG 27
      Editor: Cogau

      Cầm điện thoại suy nghĩ, biết là nên gọi cho Giang Nam Đồng bây giờ hay mai mới gọi, còn chưa nghĩ ra cửa bị mở ra, Phương Ngu vào, giơ lên hai bịch trái cây, để đồ xuống lại đem hai bịch trái cây rửa.

      Ừ, nếu quyết định nên hành động , phải chỉ là tiếng '' thôi sao, ai trước cũng vậy thôi, ngại ngùng xấu hổ chẳng có ý nghĩa gì, nghĩ xong, gửi tin nhắn cho Giang Nam Đồng: "Ngày mai, chúng ta bắt đầu nhé."

      Giang Nam Đồng gửi tin nhắn lại rất nhanh: "Bắt đầu từ giờ phút này được sao?"

      "Tối nay, em định chia tay độc thân. Vả lại, phải còn chưa tới kỳ hạn sao? Đến kỳ mới có hiệu lực." Thành Hạ nhắn lại.

      "Bạn , ngày mai bạn trai hẹn em dạo công viên có được ?" Giang Nam Đồng hỏi.

      "Bạn trai, có thời kỳ quá độ sao?" Thành Hạ .

      "Từ năm thứ hai đại học chuyển qua năm thứ ba đại học, bạn Địa Cầu." Giang Nam Đồng .

      "À, như vậy cũng tốt, có thể dạo ở công viên xa chút chứ?" Thành Hạ hỏi.

      "Công viên Tô Châu?" Giang Nam Đồng nhắn lại.

      " cần, vậy quá xa, công viên Tân Giang ." Thành Hạ , chỗ đó gặp phải người quen chứ? Có lẽ .

      "OK, tám giờ sáng mai chờ em ở cổng trường nha, bạn ." Giang Nam Đồng nhắn lại.

      "Vâng, được."

      Phương Ngu bưng trái cây vào, hai mắt nhìn Thành Hạ vẻ kỳ quái: "Nhìn cậu có vẻ như tình nảy nở đấy Thành Hạ."

      Thành Hạ sờ mặt: "Vậy sao? Aizz, thời tiết hanh khô, bồng bềnh trong khí đều là các phân tử mờ ám, tớ bị điện não đồ công kích quấy nhiễu."

      Phương Ngu đưa cho quả táo: "Tớ chia tay rồi."

      Thành Hạ liền bị quả táo chẹn họng, trợn to hai mắt nhìn chằm chằm Phương Ngu, ôi bà chị, sao lại đương chớp nhoáng vậy chứ?

      "Thời gian trước phải rất tốt sao?" Thành Hạ hỏi.

      "Nhìn rất tốt, nhưng là do tớ ích kỷ, vì thể gượng ép mượn cớ nữa." Phương Ngu , giọng trầm xuống.

      "Cậu là ích kỷ." Thành Hạ : "Trừ kiểu vừa thấy ra, làm gì có loại tình cảm nào mà trong thời gian ngắn như vậy có thể bồi dưỡng được chứ? Nếu ban đầu cậu quyết định muốn thử qua lại với Chương Minh hẳn là chuẩn bị kỹ rồi, hôm nay như vậy, tớ chỉ có thể cậu rất ích kỷ, chúng ta quá Chương Minh đối với cậu rất tốt, huống chi, tớ cũng cho rằng Tiếu Thanh có chỗ nào tốt hơn so với Chương Minh đâu."

      Phương Ngu vẫn cúi thấp đầu, Thành Hạ nhìn thấy hai giọt nước mắt rơi xuống.

      "Vậy tớ phải làm sao? Khi tớ ở bên ấy, lại luôn nghĩ đến Tiếu Thanh, nên tớ càng cảm thấy có lỗi với ấy." Phương Ngu .

      Thành Hạ hơi nhụt chí, mặt rất đồng tình với Phương Ngu, mặt lại cảm thấy Chương Minh đáng thương, mặc dù biết tình cảm là thể miễn cưỡng, nhưng vẫn cảm thấy Chương Minh đáng thương, biết trong lòng Phương Ngu có người khác nhưng vẫn đối xử với ấy cách chân thành, để rồi lại rơi vào kết cục như thế, đúng là . . . . . .

      Than thở.

      Chuyện tình của Phương Ngu, Thành Hạ biết sao, nhưng cũng muốn an ủi Phương Ngu, bởi vì muốn làm trái với lương tâm.

      Tám giờ sáng, đứng ở cổng trường, thời tiết bây giờ hơi lạnh, Thành Hạ đeo túi sách đứng dưới gốc cây, có phần đãng trí, Giang Nam Đồng chào , cũng nhìn thấy.

      "Ôi, Địa Cầu mới , em lại chẳng để bạn trai vào mắt rồi, đau lòng mà." Bàn tay Giang Nam Đồng huơ huơ trước mặt , cười .

      Thành Hạ lấy lại tinh thần, nhìn trái ngó phải, thấy toàn người xa lạ đáng nghi mới yên lòng: " mau, lát nữa đông người, bị phát thảm lắm."

      "Cầu Cầu, chúng ta nhau quang minh chính đại, phù hợp với luân lý xã hội." Mặc dù Giang Nam Đồng như vậy nhưng vẫn chạy theo .

      "Nhưng bây giờ thân phận của em vẫn là hoa có chủ!" Thành Hạ .

      Hai người về phía trạm xe buýt, Thành Hạ muốn Giang Nam Đồng làm bộ như quen, Giang Nam Đồng đứng ở bên cạnh giọng phản đối: " là trai tân, em thể làm như là ngoại tình vậy, công bằng."

      "Hư!" Thành Hạ khoa tay múa chân.

      vất vả, xe buýt, rồi xe điện ngầm, rồi lại xe buýt mới đến được công viên, mặc dù là tháng mười, nhưng thành phố S quanh năm đều là rực rỡ sắc màu, bây giờ cũng có hoa nở.

      "Cầu Cầu, bây giờ có thể nắm tay của em ?" Giang Nam Đồng hỏi xong vội vàng bổ sung: "Em yên tâm , trinh sát rồi có tình địch."

      Thành Hạ do dự chút, đưa tay ra nắm lấy ngón trỏ của Giang Nam Đồng, từ có thói quen này, khi đó nhát gan, ra cửa luôn luôn nắm tay Lâm Phóng, nhưng tay lại cầm hết, lại sợ Lâm Phóng dắt buông ra nên nắm ngón trỏ của ấy, thỉnh thoảng Lâm Phóng rất bất đắc dĩ dụ dỗ "Hạ Hạ, đầu ngón tay tê rồi, đổi ngón khác nắm có được ?" liền quật cường cố chấp lắc đầu: " cần, ngón này thoải mái."

      Lớn lên, Lâm Phóng Trùng Khánh gặp , vẫn lấy chuyện này ra cười nhạo .

      Giang Nam Đồng nhìn đầu ngón tay đó, trở tay liền nắm chặt bàn tay của ở lòng bàn tay, Thành Hạ nhìn , liền cười : " thể thiên vị như vậy được, bốn ngón tay còn lại khởi nghĩa rồi."

      Thành Hạ rút tay ra, lại cầm ngón trỏ của : "Như vậy mới bảo đảm lạc."

      Giang Nam Đồng lại cầm tay của : "Yên tâm , Sao Mộc buông tay ra làm lạc em đâu."

      " tuyệt, đúng là tình !" Đầu óc Thành Hạ lại có dấu hiệu choáng váng.

      "Em thể biểu cảm động chút sao?" Giang Nam Đồng hỏi, hai tay nắm bàn tay nhàng lắc.

      "Ồ! Em rất cảm động!" Thành Hạ bắt chước giọng điệu nữ sinh trong phim tình cảm Đài Loan.

      Giang Nam Đồng nghiêng đầu nhìn : "Cầu Cầu, em cần loại giọng ngọt ngấy đó đâu, đấy."

      " phải bảo em sao?" Thành Hạ suy nghĩ chút lại hỏi: "Nhưng em xem trong phim truyền hình, đàn ông đều thích cái giọng này."

      "Đó là số ít đàn ông kém cỏi, còn đàn ông ưu tú giống như cũng thích." Giang Nam Đồng .

      "Quá khiêm tốn, chẳng có chút thừa kế và phát triển nét đẹp truyền thống dân tộc Trung Hoa nào, xem em . . . em năng lực tiềm xuất sắc như vậy, cho tới bây giờ cũng khoe khoang nha." Thành Hạ nghiêm trang.

      "Vâng, vâng, về sau nhất định lấy bạn làm chuẩn, lấy tiêu chuẩn của bạn làm tiêu chuẩn." Giang Nam Đồng .

      "Quá nịnh bợ rồi." Thành Hạ bình luận.

      . . . . . .

      Giang Nam Đồng muốn chụp hình cho , nhưng Thành Hạ vui mình ăn ảnh, Giang Nam Đồng lần hẹn hò đầu tiên tối thiểu cũng phải chụp chung để kỷ niệm!

      "Này, phía sau có cần viết ‘Ảnh chụp ngày..tháng..năm.. của XX và XY’ vào vậy, viết đôi lời khen tặng nữa chứ?" Thành Hạ hỏi.

      "Đó là cách làm của những năm sáu mươi rồi, chúng ta ở Thế Kỷ mới, những chuyện nhặt này giao cho là được, đến lúc đó cho em xem." Giang Nam Đồng .

      "Oa."

      "Sao vậy?" Giang Nam Đồng hỏi, có chút nghi ngờ, cho là Thành Hạ có bất mãn.

      "Ôi, có bạn trai tốt, cần là có sẵn. Sao em mở mang đầu óc sớm hai năm chứ, tiết kiệm được bao nhiêu thứ." Thành Hạ lẩm bẩm .

      Giang Nam Đồng dở khóc dở cười: " phải tất cả bạn trai đều có ưu điểm giống như đây đâu, biết ?"

      "Ưu điểm, còn miễn sát hạch đấy, có muốn thêm ‘Chứng nhận chất lượng ISO’ vậy?" Thành Hạ hỏi.

      "Được, đóng dấu vào đây ." Giang Nam Đồng đưa mặt lại gần.

      "Ôi, quên mang con dấu rồi, ngày mai qua chỗ kiểm dịch heo sống ấy mà đóng dấu ." Thành Hạ thuận miệng , xong thấy ánh mắt Giang Nam Đồng nhìn lấp lánh. À quên, phải là ông chết tiệt của đâu. . . . . . Đây là bạn trai của , lòng tự ái của bạn trai mạnh mẽ hơn so với em. . . . ."Nếu ở đó có, lúc quay về em dùng củ cải khắc cái, độc nhất vô nhị."

      "Cầu Cầu, em cần phải kiểm nghiệm thân thể của sao?" Giang Nam Đồng hỏi, vẻ mặt nghiêm túc.

      Thành Hạ mặt ửng đỏ: ". . . . . . đại sắc lang!"

      Giang Nam Đồng bộ mặt nghi ngờ: "Cầu Cầu, ý kiểm tra sức khỏe toàn diện, có phải em hiểu sai ý rồi hay ?"

      Cái này là mưu đen tối.

      "Đâu có hiểu sai? Kiểm tra sức khoẻ toàn diện cũng làm điện não đồ, CT não, xem trong đầu có gì bất thường . . . . . ." Thành Hạ .

      "Tự mình chẩn đoán, dưới tình huống bình thường có, tình huống đặc biệt có." Giang Nam Đồng cười: " thôi, dạo tiếp, bên kia có thể nhìn thấy chỗ sông Trường Giang nhập biển."

      Sông Trường Giang nhập biển. . . . . .

      "Biển phải màu xanh." Thành Hạ , ở phía xa nước sông mù mịt hòa với nước biển mù mịt thành vùng nước mênh mông, nhìn cũng vui tai vui mắt.

      "Ừ, ở đây nước biển khó coi, sau này chúng ta Maldives xem." Giang Nam Đồng .

      "Thôi, lên internet xem . . . . . ." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng đành cười mà thôi.

      CHƯƠNG 28
      Editor: Cogau

      Công viên Tân Giang rất rộng, tới giờ ăn cơm mà mới được phần ba mà thôi, trong công viên có chỗ bán thức ăn, Thành Hạ nghĩ mình vẫn thông minh, còn mang theo bánh mì và phô mai nữa, kiếm chỗ bãi cỏ có thể ngồi xuống để ăn.

      "Cầu Cầu, em ở đây chờ lát nha." Giang Nam Đồng .

      "À? Được ạ!" Thành Hạ , tính lấy mảnh nilon trải ra trước, rồi bày bánh mì và phô mai ra.

      Chờ mãi, vẫn chưa thấy quay lại. Thành Hạ dài cổ nhìn về phía suy nghĩ, chẳng lẽ toilet xong rồi lạc sao? thể nào, mặc dù trong công viên này có nhiều cửa vào, nhưng cửa ra ít, mới nãy qua gặp mấy chỗ rồi.

      Còn nữa, người lái xe đến nỗi nhận biết phương hướng kém như vậy chứ? Tiếp tục nhìn, nhìn khoảng nửa tiếng mới thấy bóng dáng của Giang Nam Đồng xuất trong tầm mắt, nhưng mà, trong tay xách theo cái gì vậy? Giang Nam Đồng càng gần người Thành Hạ càng nhoài về phía trước, nếu nhìn nhầm hình như là cái hộp, dẹp.

      Gần hơn, gần hơn nữa! Thành Hạ nuốt ngụm nước bọt nhìn chằm chằm cái hộp trong tay Giang Nam Đồng, cho đến khi ngồi xuống mở hộp ra.

      " biết em thích ăn vị gì." Giang Nam Đồng cầm dao nĩa lấy miếng đưa cho : "Nếm thử hải sản Chí Tôn này trước ."

      ngờ dạo ở ngoại thành còn có thể được ăn pizza nóng hổi nữa, có bạn trai tốt! Thành Hạ lại lần nữa cảm khái.

      "Uống trà sữa hay là Hồng Trà?" Giang Nam Đồng hỏi.

      "Trà sữa." giọng ngọt ngào. Thành Hạ khách sáo: "Sao ăn?"

      "Nhìn em ăn là được." Giang Nam Đồng mở đồ uống ra uống Hồng Trà nóng.

      " chơi kích động như vậy, ăn chỉ có mình em ăn, phải là ép em sinh ra cảm giác tội lỗi sao?"

      Lấy miếng còn lại bỏ vào trong miệng, Thành Hạ cắt thêm liên tục hai miếng để vào chỗ bàn ăn đưa cho Giang Nam Đồng: "Nhanh, giúp em tiêu diệt chút cảm giác tội lỗi ."

      Vì vậy, cắt miếng cho , lại cắt miếng cho , xen kẽ là tôm Phượng Vĩ thơm ngát, cánh gà đậm đà, ăn tới nỗi mùi bay xa nửa dặm, ‘tình chàng ý thiếp’.

      Ăn xong rồi, Thành Hạ đếm đầu ngón tay: "Hải sản Chí Tôn 110, đặc sản Chí Tôn 110, tôm Phượng Vĩ 60, cánh gà 80, thịt dê viên 15, cộng đồ uống là 24, phí đồ ăn mang 40, em tính sơ sơ. . . . . . cũng 439."

      "399 thôi, đồ ăn mang tính phí." Giang Nam Đồng , ba mẹ và trai lái xe đưa tới, chỉ có lấy tiền mà sống chết còn đưa xe cho hai người họ khỏi phải bộ, nhưng từ chối, lái xe, thời gian trôi qua quá nhanh, xe buýt cũng tốt, kẹt xe lại chậm, lúc xe dừng còn có thể khoác vai, hoặc cầm tay bé, hoặc đỡ cái eo thon gì gì đó.

      "Của tiệm nào vậy? Miễn phí ship . . . . . . sao trước kia lại thu của em 40 ngàn, em muốn tố cáo." Thành Hạ .

      "Người giao đồ ăn chính là người quen, lấy tiền." Giang Nam Đồng .

      "Hả? Ah, còn như vậy nữa sao? Vậy lúc quay về, phải ấy tự bỏ tiền ra chứ? Kiếm tiền dễ dàng. . . . . ." Thành Hạ .

      " việc gì, thường mời ấy ăn cơm." Giang Nam Đồng .

      đến đây, cuối cùng Thành Hạ cũng nhớ ra mới vừa rồi mình muốn gì: "Giang Nam Đồng, sau này chúng ta chơi tự mang đồ ăn , bữa này 400, cộng thêm đủ thứ tiền xe rồi tiền nước này nọ phải hơn 500 ngàn , quá xa xỉ rồi, nếu tiếp tục như vậy phải là đương mà là phá sản đấy.

      "Em thích là được rồi." Giang Nam Đồng cười .

      "Em thích có nợ nần hơn, người!" Thành Hạ , nghĩ rồi ra: "Sau này, nếu công viên chơi ... ăn uống em chuẩn bị, dạo phố phụ trách ăn uống, tiêu chuẩn là 200 ngàn!"

      "Cầu Cầu, cho em biết chuyện." Giang Nam Đồng cười nhìn , đứa này thực sống qua ngày: "Hiệu trưởng Đới giao cho phần công việc, trước mắt là kiêm nhiệm, nhưng mỗi tháng thu nhập cũng tệ, cộng thêm tiền lương, tiền thưởng, tiền phụ cấp các loại trừ tiền vay mua nhà ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt." Mặc dù công ty mới vừa vận hành, nhưng Đới Dịch Quang quan hệ rất rộng, hạng mục vẫn làm xuể.

      "À? A!" Thành Hạ đầu tiên là vui mừng rồi lại bình tĩnh lại: "Vậy góp tiền lại trả hết nợ trước , cố gắng lên."

      "Cầu Cầu, tủi thân chứ?" Giang Nam Đồng nhìn Thành Hạ, trong đôi mắt ngập tràn vẻ dịu dàng.

      "Vì sao lại tủi thân chứ? Trong tình , em đâu phải vì tiền, nếu vì tiền . . . . . . em tìm . Hơn nữa, chờ em tốt nghiệp, với năng lực của em đây khi phát triển, đến lúc đó tiền kiếm rất nhiều, đến lúc đó cũng có thể cùng em ‘ăn ngon mặc đẹp’ rồi." Thành Hạ mặc sức tưởng tượng, ánh mắt lấp lánh.

      "Vậy chờ ‘ăn ngon mặc đẹp’, trời ơi, may nhờ con mắt của tốt mới tìm được người năng lực tiềm tàng đấy." Giang Nam Đồng cười .

      " thành vấn đề!" Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng chỉ suy nghĩ, sau này làm sao để Thành Hạ hiểu, ra phải là tiến sĩ nghèo đây.

      Dùng tấm nilon bọc cái hộp, cái ly ném vào thùng rác, hai người lại tiếp tục vừa dạo vừa nghỉ, dạo cho tới khi ánh trời chiều bao phủ mới bắt đầu trở về.

      Vẻ mặt Thành Hạ vẫn rất sáng láng, Giang Nam Đồng nắm tay của : "Cầu Cầu, em có mệt ?"

      " mệt, mệt à?" Thành Hạ hỏi.

      Giang Nam Đồng nhìn trời chiều có chút tiếc rẻ, : "Định bắt chước chàng trai cõng qua cầu như trong phim, nhưng em lại phối hợp."

      "Việc này, trong kịch bản cũng có đoạn đó, sửa lại à? Thêm vào ngay bây giờ sao?" Thành Hạ nghiêm trang hỏi, khoan hãy , ôi, mặt Giang Nam Đồng nhuốm ánh trời chiều trông rất đẹp.

      "Cũng may, chuẩn bị!" Giang Nam Đồng , đợi Thành Hạ phản ứng kịp tựa vào vai : "Cầu Cầu, đầu choáng váng mệt mỏi, chân tay bủn rủn, em đỡ lúc."

      "Oa, đúng là lợi hại , bệnh là bệnh ngay." Thành Hạ né sang bên cạnh: "Xe đến rồi, lên xe nhanh lên chút, nếu phải chờ chuyến sau đấy." Chạy vội về phía xe tới.

      xe có máy điều hòa, đáng tiếc lại có chỗ trống, lắc lư chạy thẳng về phía trạm xe điện ngầm. Xe chạy đứng bên cạnh hai người bắt đầu chuyện điện thoại, ban đầu Thành Hạ để ý, nhưng sau bị tiếng khóc của thu hút nên tập trung tinh thần nghe.

      Đến trạm xe điện ngầm, xuống xe rồi nhưng vẫn còn khóc và chuyện điện thoại, Thành Hạ qua bên cạnh mà cảm thấy có chút đành lòng.

      Cũng may là xe điện ngầm mới xuất bến, cuối cùng cũng có chỗ ngồi để nghỉ chân chút, Thành Hạ còn nghĩ đến hồi nãy, từ nội dung cuộc điện thoại của suy ra, đại khái chính là phiên bản câu chuyện của Phương Ngu, chỉ có điều đó là ở vị trí của Chương Minh, trong tình người ở vào vị trí này phải là rất bi thảm sao? "Nghĩ gì thế?" Giang Nam Đồng vẫn nắm tay của .

      "Nghĩ vấn đề sâu xa." Thành Hạ cong cong khóe miệng.

      "Có cần nghĩ giúp em ?" Giang Nam Đồng hỏi.

      Thành Hạ lắc đầu cái: " phù hợp với chuyên ngành của ."

      Xuống xe, đến gần trường, Thành Hạ khăng khăng để Giang Nam Đồng trước sau, cách nhau hơn mười mét, sau đó Thành Hạ thấy Giang Nam Đồng lấy điện thoại ra, sau đó nữa điện thoại của vang lên.

      "Chuyện gì?" Thành Hạ hỏi, mắt còn đảo khắp xung quanh.

      " có chuyện gì, chỉ muốn vài lời với em thôi." Giang Nam Đồng .

      " gì đây?" Thành Hạ hỏi.

      "Muốn hỏi khi nào chuyển chính thức, hay vẫn là bí mật?" Giang Nam Đồng cười.

      Thành Hạ suy nghĩ lát: "Vấn đề này có lẽ cuối tuần giải quyết, hài lòng chưa?"

      "Ừ, hài lòng, rất hài lòng. Hiệu suất làm việc của Cầu Cầu vẫn còn rất cao." Giang Nam Đồng .

      "OK, vậy có vấn đề gì khiếu nại nữa ?" Thành Hạ ngắm ngắm bốn phía giọng : "Trước khi chuyển chính thức vẫn nên bí mật tốt hơn, nếu , chỉ ảnh hưởng thanh danh của em đâu, còn ảnh hưởng đến hình tượng của nữa đấy."

      "Cầu Cầu, em suy tính chu đáo." Giang Nam Đồng mỉm cười .

      Chu đáo cái gì, chủ yếu là sợ ‘bà tám’ Lâm Lâm này, chuyện này mà đồn tới đồn lui trở thành xấu xa đứng núi này trông núi nọ, lại còn câu được người trợ giảng trẻ tuổi đẹp trai, tạo nên tình thầy trò, ôi cái gọi là ‘miệng lưỡi thiên hạ’ đáng sợ, huống chi và Giang Nam Đồng mới chỉ là quan hệ thân thiết hơn mà thôi.

      "Chuyện này, để sau rồi . Bye!" Thành Hạ cúp điện thoại.

      "Hộ tống" Thành Hạ tới cửa ký túc xá, Giang Nam Đồng bước thong thả về khu nhà ở của tiến sĩ, Thành Hạ như kẻ trộm chạy vào ký túc xá. Vừa đẩy cửa phòng thấy ba người kia đều ở đây, thấy trở về ánh mắt lập tức quét tới, Lâm Lâm từ ghế đứng phắt dậy nhảy tót đến bên cạnh vẻ như chó săn vậy.

      "Làm gì?" Thành Hạ hỏi.

      "Hừm, đồng chí Thành Hạ, bọn tớ đợi cậu rất lâu rồi, cậu hãy thú tội ." Lâm Lâm , mặt còn cười gian. Truyện được đăng tải miễn phí và độc quyền tại ddl3equydo0n.c0m

      "Tội gì? Tớ đường đường là công dân luôn tuân thủ tốt pháp luật của nước CHND Trung Hoa, từ lúc cha sinh mẹ đẻ chưa làm chuyện gì xấu, vậy có tội gì?" Thành Hạ hỏi, cố gắng để lộ ra lo lắng của mình.

      "Hừ, xem ra, cậu chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Nhược Nhược, đưa chứng cứ ra." Lâm Lâm .

      Chu Nhược Nhược ở bên cạnh lập tức làm cử chỉ khom người hèn mọn "trình" điện thoại di động cho Lâm Lâm, trái tim của Thành Hạ dường như đột nhiên bị bóp nghẹt tới cổ họng rồi, thể nào, họ cũng thuyền ra biển hay sao mà có thể chụp ảnh vậy? Cuối cùng, chỉ muốn câu "Đám chó săn hại chết người!"

      Lâm Lâm lại cười gian: "Cho cậu cơ hội cuối cùng, , thành được khoan hồng, chống đối bị nghiêm trị."

      "Tớ đường đường là Thành Hạ, sao có thể có chứng cứ mà nhận tội đây?" Thành Hạ , ánh mắt lại nhìn điện thoại di động.

      Lâm Lâm thở dài, nhìn qua Chu Nhược Nhược và Phương Ngu: "Để cho cậu ấy con đường sống mà cậu ấy cần, nhất định phải . . . . . . có cách nào, đừng trách tớ lòng dạ độc ác." Cầm điện thoại di động trêu ghẹo hồi rồi lại đem đến trước mặt Thành Hạ.

      Người bị kinh sợ hoặc là quá kích động quá hưng phấn bộ phận nào đó phóng đại lên gấp mười lần?

      Con ngươi! Mặc dù con ngươi Thành Hạ phóng đại đến mười lần, nhưng cũng đến năm lần luôn. Truyện được đăng tải miễn phí và độc quyền tại dieenda4lequyd0n.com

      Mặc dù hình lắm, nhưng ràng cho thấy và Giang Nam Đồng tay trong tay.

      "Nhìn chút , người có tội thường tự dao động, rằng ấy nhìn thấy tấm hình này tâm lý bất thường." Chu Nhược Nhược .

      "Aizz, chuyện này mà cũng có thể bị cậu điều tra ra, Lâm Lâm, tớ hận cậu." Thành Hạ . Được rồi, bằng mượn dốc xuống lừa.

      " , người này có phải là người đồng hương cao to đẹp trai của cậu ? Mặc dù đội mũ thấy mặt, nhưng từ cách ăn mặc thấy có vẻ đứng đắn, , các cậu thông đồng từ khi nào?" Lâm Lâm hỏi.

      Phương Ngu ở bên cười.

      "Gần đây, chưa lâu, mới vừa hôm nay." Thành Hạ .

      "Nguyên nhân? Tình cảm của cậu thay đổi rồi sao? phải là cậu vẫn muốn cùng người đó của cậu tới đầu bạc răng long sao?"

      Lâm Lâm hỏi.

      Thành Hạ lắc đầu. chưa từng mà, lắc đầu.

      "Hay là bởi vì người đó của cậu thừa dịp cậu ở bên mà ‘lêu lổng’?" Lâm Lâm hỏi, ngày đó Thành Hạ Lâm Phóng "lêu lổng" ở phòng Karaoke.

      Thành Hạ tiếp tục lắc đầu.

      Phương Ngu vừa cười: "Đừng ồn ào, Lâm Phóng là trai của Thành Hạ."

      Lúc này đến phiên Lâm Lâm phóng đại gấp mười lần rồi, đột nhiên nắm được bả vai Thành Hạ: "Phương Ngu á? sao?"

      Thành Hạ gật đầu: ", ruột, cùng mẹ. ấy theo họ ba tớ, còn tớ theo họ mẹ."

      " đúng, tớ nhớ ràng cậu ở Trùng Khánh cơ mà." Lâm Lâm nghi ngờ.

      "Ba mẹ tớ ly hôn, kỳ nghỉ đông vừa rồi mới tái hôn." Thành Hạ xong cũng cảm thấy bị đè mạnh, ngay sau đó bả vai lại thêm cái đầu.

      "Tớ thương Tiểu Hạ và Tiểu Phóng, em ruột mà phải xa cách nhiều năm như vậy, Hạ Hạ, cậu chịu khổ rồi." Lâm Lâm chỉ còn kém quệt nước mũi lên bả vai .

      " khổ, ‘bà tám’ Lâm, bình tĩnh, bình tĩnh." Thành Hạ , nhìn Chu Nhược Nhược và Phương Ngu nháy mắt với .

      "Tớ này Hạ Hạ, Tiểu Phóng của tớ từ lớn lên ở bên cạnh mẹ, có bạn chưa?" Lâm Lâm hỏi.

      Thành Hạ trợn mắt cái: "Chưa có, cậu muốn tớ giới thiệu , có điều, cậu vui lòng buông tớ ra , tớ sắp bị cậu đè chết rồi."

      Lâm Lâm cười hì hì buông ra: "Điều đó có nghĩa là, từ hôm nay trở cậu có bạn trai hả? , trường nào khoa gì? Quý tính đại danh quá khứ có gì xấu ?"

      "Ờ, trường mình, trong khoa. . . . . ." Thành Hạ càng giọng càng , bởi vì thấy ba này càng lúc càng sát lại.

      A ~~~~ oa ~~~~~ Trời! ! ! Trời đất! Giọng lớn thế làm tai cũng điếc mất.

      Chuông điện thoại reo, Lâm Lâm lấy điện thoại của ra, liếc nhìn rồi thầm nghe máy, có lẽ là bên kia kêu tiếng "Cầu Cầu", bên này Lâm Lâm mới cười lớn: "A, ra gian phu của Thành Hạ là Giang đây sao, Cầu Cầu nhà tại chịu hình phạt đấy, tin nghe. . . . . ."

      Đưa điện thoại đến bên miệng Thành Hạ, hiển nhiên Chu Nhược Nhược và Phương Ngu ra tay chút lưu tình, Thành Hạ vốn là lại sợ nhột, mới vừa cười trận rồi, giờ lại cười tới nỗi thở hổn hển: "Giang, Giang Nam Đồng. . . . . . Ha ha ha, ha ha, đừng chọc nữa. . . . . . Ha ha. . . . . ."

      " muốn Cầu Cầu nhà phải tiếp tục chịu khổ chứ? Như vậy , mời bọn em ăn cơm, bọn em bỏ qua cho Cầu Cầu nhà , sao?" Lâm Lâm .

      Sau lát lại : "Được, cứ quyết định như vậy, tối mai. Bye bye, Giang.

      "

      Thành Hạ thở hổn hển: "Mấy người các cậu là quỷ đội lốt người!"

      "Sai, bọn tớ là cáo chín đuôi đội lốt." Phương Ngu cười .

      Sau đó, ba người túm lại hỏi lung tung này nọ đến tận mười giờ đêm, trong phòng ngủ tối om Thành Hạ mệt mỏi tới mức phát điên rồi.

      CHƯƠNG 29
      Editor: Cogau

      Trong mơ, mơ thấy đôi tay dịu dàng nhàng vuốt mặt của , sau đó nhàng vuốt ve xuống cổ của , định mở miệng đôi tay kia chợt bóp chặt, gương mặt đẹp trai phóng to ngay trước mặt: "Thành Hạ, em bán đứng !"

      Thành Hạ giật mình tỉnh giấc, rèm cửa sổ dầy nhưng cũng ngăn được cường độ chiếu sáng của ánh mặt trời, trong phòng hơi sáng rồi, nhìn đồng hồ năm giờ rồi.

      Len lén lấy điện thoại di động ra mở máy, nghĩ nghĩ lại, chui vào trong chăn gửi tin nhắn cho Giang Nam Đồng.

      " phải em cố ý , nhưng Lâm Lâm chụp được hình chúng ta dắt tay nhau. Hu hu, mơ thấy bóp cổ em em bán đứng , đại nhân, tiểu nhân oan uổng . . . . . . A, đúng rồi, em cho mấy bạn biết Lâm Phóng là trai em rồi, em coi là thay lòng đổi dạ, cũng coi là ‘hoành đao đoạt ái’*, nhưng mà đại khái chúng ta là tình thầy trò đấy."
      * Hoành đao đoạt ái: cầm đao nhảy vào cướp tình của người khác, ám chỉ là người thứ ba. Edit ra hay bằng, nên mình để nguyên Hán – Việt.

      Gửi xong lại chui ra khỏi chăn để hít thở, bên giường đối diện truyền đến tiếng trở mình xột xoạt, Thành Hạ vội nhắm mắt lại giả bộ ngủ. Chưa tới hai phút sau lại chui vào trong chăn xem điện thoại.

      Quả nhiên là có tin nhắn.

      thần kỳ! " đúng! Ở đâu ra tình thầy trò, ràng là tình của đàn với đàn em trong khoa. Còn nữa, coi như thầy trò nhau cũng có gì đâu, ông Lỗ Tấn và nữ sĩ Hứa Quảng Bình cũng là tình thầy trò đấy thôi."

      Bồ Tát ơi! "Lại đốt cháy giai đoạn cao độ rồi. A, đúng rồi, có phải tin nhắn làm ồn ào đến ?"

      phút đồng hồ sau: " có, lát định dậy chạy bộ."

      Thần Tiên ơi! "À? A! Luyện công buổi sáng vui vẻ! Em ngủ tiếp đây, buổi sáng tốt đẹp!"

      phút đồng hồ sau: "Đồ lười, ngủ !"

      Vì vậy Thành Hạ ngủ tiếp ngon lành, ngủ giấc đến tám giờ mới lật đật rời giường.

      Bưng chậu rửa mặt, ra sức đánh răng bả vai lại bị vỗ cái, Thành Hạ cảm thấy bả vai mình sớm muộn cũng có ngày bị vỗ bên cao bên thấp mất.

      "Phòng các cậu tối hôm qua làm gì mà hò hét ầm ĩ vậy?" người nữ sinh hỏi, đầu tóc rối bời.

      "Tối hôm qua bọn tớ tấn hình bức cung, bắt được phần tử cách mạng bí mật." Phía sau có tiếng của Lâm Lâm miệng rộng.

      Thần kinh Thành Hạ bị kéo căng, tối qua dặn dặn lại tạm thời thể chuyện và Giang Nam Đồng, biết cái ‘bà chị’ này ngủ đêm dậy là quên mất rồi sao ấy? Nha đầu này, lời luôn chẳng cân nhắc gì.

      "Ai vậy?" ‘Đầu rối’ phấn chấn, lập tức hăng hái gấp trăm lần.

      Phụ nữ, trời sinh là nhiều chuyện! "Người này đấy!" Lâm Lâm vỗ bả vai Thành Hạ: "Người này bởi vì lòng riêng quá nặng mà giấu chàng đẹp trai, làm hại trái tim thiếu nữ của tớ đây thất lạc nhiều năm."

      Trái tim của Thành Hạ đập loạn.

      "Trai đẹp á?" ‘Đầu rối’ ngay lập tức xuất trước mặt Thành Hạ: "Cậu làm hại trai đẹp nhà ai?"

      " nhà ai, nhà mình, rảnh rỗi có việc gì làm." Thành Hạ .

      "Có nhớ người bạn trai tuấn tú giám sát ấy vào năm nhất ?" Lâm Lâm hỏi. Thành công hấp dẫn rất ánh mắt nhiều ‘bà tám’: "Trai đẹp này là trai ruột của ấy, cùng mẹ, dĩ nhiên, các cậu cũng đừng mơ tưởng, em nhà tớ giới thiệu của ấy cho tớ rồi."

      Lâm Lâm khoác cánh tay Thành Hạ: "Có phải , em?"

      Thành Hạ cười ha ha rồi rửa mặt.

      Ngày hôm nay nhất định dễ chịu. Hơn chín giờ, Giang Nam Đồng gọi điện thoại tới xác thực chỗ ăn cơm, cuối cùng còn đôi lời ngọt ngào, nghe xong mặt Thành Hạ có phần được tự nhiên.

      vất vả bị mấy bạn hành hạ đến năm giờ chiều, cuối cùng Giang Nam Đồng cũng gọi điện thoại đến là chờ mấy ở cổng trường, còn lái chiếc Buick đó, lên xe Thành Hạ giọng hỏi Giang Nam Đồng: "Phải xa sao? Bắt xe là được rồi, dù sao mọi người cũng phải là người ngoài."

      "Tiến sĩ Giang, đây là xe của à?" Lâm Lâm hỏi.

      "Của Hiệu trưởng Đới, ấy mượn." Thành Hạ .

      Lâm Lâm mặt kỳ quái: " đúng, Hiệu trưởng Đới là ‘chớ có sờ ta’, phải ‘ba viên đạn’**."
      ** Ba viên đạn: là logo của nhãn hiệu xe Buick. Còn ‘Chớ có sờ ta’ mình chẳng biết logo của hãng xe nào mặc dù cũng làm trong ngành ô tô. Hihiii, vì vậy tớ để nguyên, mấy bạn cứ hiểu đó là chiếc xe sang, còn ai biết cmt giùm để tớ sửa nhé ^_^.

      "’Ba viên đạn’ là Hiệu trưởng Đới để phòng thân, cho nên mới mua ‘chớ có sờ ta’." Thành Hạ , hai chiếc xe được sao? Đại Kiến trúc sư, ôi, hai chiếc xe có là gì chứ.

      Giang Nam Đồng cười: "Lát nữa muốn ăn gì ăn, đừng khách sáo."

      Hoàn hảo là trước đây lái xe này đến trường chỉ để cho nó nằm ở garage, nếu có lẽ lại bị Lâm Lâm điều tra ra, bây giờ là trách cha có việc gì lại mua chiếc xe tặng cho lúc đậu tiến sĩ.

      " khách sáo, dĩ nhiên là khách sáo. Nha đầu Thành Hạ này bắt cóc thần tượng của cả khoa chúng ta, lại còn giấu ‘ánh dương’ Phương Bắc nữa chứ, thể tha thứ." Lâm Lâm .

      Thành Hạ nghiêng người sang: "Ôi, chị dâu, chú ý đến hình tượng chút."

      Mấy người kia cũng cười.

      bàn ăn, mọi người ăn uống no nê liền ‘thẩm vấn’ Giang Nam Đồng đủ hết, dĩ nhiên mà , so với tra hỏi Thành Hạ cũng văn minh hơn nhiều, dù sao nam nữ cũng có khác biệt, còn nữa Giang Nam Đồng thế nào vẫn là Trợ giảng, trong lòng mọi người vẫn có chút khoảng cách. Giống như là bức tranh Bồ Tát, dù chỉ treo ở đó thôi nhưng tự nhiên mọi người vẫn sinh ra cảm giác kính sợ.

      Vẫn còn ăn, bỗng điện thoại Thành Hạ vang lên, lấy ra xem: "Tên Tiếu Thanh này muốn gì. . . . . . Mọi người ăn , tớ nghe điện thoại."

      ra ngoài, mấy người Lâm Lâm đều nhìn Giang Nam Đồng, mặt còn nở nụ cười nhạt.

      "Thầy Giang, có vài người phản ứng chậm, nhưng là có nghĩa là phản ứng kịp nha." Lâm Lâm .

      "Cám ơn nhắc nhở, biết rồi, sau này vẫn hi vọng giúp tay." Giang Nam Đồng vẻ nhã nhặn lịch và có chút xa cách.

      Thành Hạ đẩy cửa vào thấy mọi người đều nhìn, liền nhún vai: " có gì, biết sữa tươi mua hiệu gì, con heo chính cống, loại heo thoát ly thượng đẳng thú vị."

      "Coi cậu như mẹ cậu ta rồi, tuổi trẻ thời nay!" Chu Nhược Nhược .

      "Coi tớ như bảo mẫu của cậu ta, là làm cho người ta coi thường mà." Thành Hạ .

      Ăn cơm xong Giang Nam Đồng đưa họ về trường, đến cổng trường, ba người bạn cùng nhau muốn tới quán nước mua nước trái cây rồi như làn khói bỏ lại Thành Hạ.

      Giang Nam Đồng thuận tiện tắt đèn trong xe, chỉ có ánh sáng đèn đường chiếu vào, Thành Hạ cũng biết vì sao mặt của mình chợt nóng lên.

      Có vật thể lạ di chuyển về phía mình, ah, , đính chính lại, là tay của Giang Nam Đồng, hai bàn tay sát tới.

      Cảm giác giống với ngày hôm qua, tim sắp nhảy ra khỏi lồng ngực rồi.

      "Cầu Cầu." Giọng của Giang Nam Đồng mập mờ hơn bình thường.

      Xong rồi, tụ huyết não, mao mạch mặt đều nứt vỡ.

      "Chuyện gì?" Thành Hạ mắt nhìn thẳng phía trước, chỉ cảm thấy hơi thở ấm áp bên tai, tự chủ lùi về phía sau.

      "Báo cáo, muốn hôn em cái." Giang Nam Đồng , thanh rất quyến rũ.

      "Ah, chờ chút để trình duyệt , rồi lại cho biết kết. . . . . . " tiếp.

      đôi môi hơi lạnh dính vào gò má , xong rồi, sớm muộn gì cũng bị chảy máu não, sao chẳng có ai cho biết đương là công việc cực kỳ nguy hiểm vậy?

      "Cầu Cầu, mặt của em nóng quá, có phải sốt vậy?" Tay Giang Nam Đồng đặt ở trán .

      " sao, có lẽ hơi hồi hộp chút, em đây mỗi khi hồi hộp mặt bị nóng lên đấy." Thành Hạ , mắt vẫn nhìn về phía trước, trong lòng có chút ngọt ngào.

      "Ha ha, vậy thể làm gì khác hơn là tăng cường luyện tập." Giang Nam Đồng lại dựa tới: "Nhiệm vụ kèm cặp luyện tập gian nan này giao cho ."

      Đầu óc Thành Hạ lại hơi choáng váng, theo như lời Lâm Phóng là "Lại có đầu óc rồi." : "Nếu phản đối, giao cho người khác cũng được."

      "Phản đối, phản đối kịch liệt!" Giang Nam Đồng liền ôm vào trong ngực, bàn tay còn vỗ lưng của : "Sau này, tất cả mọi nhiệm vụ chỉ có thể giao cho mình thôi, Cầu Cầu, em phải biết rằng là ‘đơn vị thi công’ được kiểm tra qua tư cách, ‘công trình’ như em hãy giao cho làm yên tâm, luôn làm tròn trách nhiệm lại còn bao dịch vụ hậu mãi trọn đời."

      "Có thể trả lại hàng ?" Thành Hạ kéo dài " có tâm nhãn" trong.

      " được, chỉ có thể sửa chữa, nhưng nhất định được trả lại hàng." Giang Nam Đồng .

      "A, người bán bá chủ ha!" Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng cười: "Khắp nơi chỉ có người, còn chi nhánh, hơn nữa chỉ phục vụ khách hàng này thôi, may mắn ?"

      "Ừ, may mắn gì tả xiết." Hai cánh Thành Hạ thử thăm dò, nhàng ôm lấy hông của Giang Nam Đồng, hồi lâu vẫn có động tĩnh.

      "Sao vậy?" Giang Nam Đồng hỏi.

      " là eo đó nha, ghen tỵ quá." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng dở khóc dở cười: "Dù sao bắt đầu từ hôm qua đều là của em rồi, em cứ tùy ý ."

      Có lẽ lần này bởi vì Lâm Lâm quyết chí muốn làm "chị dâu" của Thành Hạ, cho nên cực kỳ bảo vệ em chồng, đầu tiên là phổ biến cho toàn Khoa biết quan hệ chân chính của Thành Hạ với bạn trai trước đây, tin tức vừa phát ra kinh động làm cho Tiếu Thanh nã pháo vào Thành Hạ pháo.

      "Tớ rồi, dáng người như cậu vậy, chẳng có chút nữ tính nào sao cậu có thể tìm được bạn trai đẹp trai như vậy chứ, quả nhiên, ra là trai cậu." Giọng Tiếu Thanh có chút mệt mỏi nhưng ác ý vẫn giảm.

      Thành Hạ cắn môi xoa huyệt thái dương: "Biến, mắc mớ gì tới cậu."

      "Nhóc con, trước tiên tu luyện mình đến nơi đến chốn cho nữ tính chút rồi hãy ! Đừng sĩ diện như vậy, còn tìm trai cậu giữ chức bạn trai, cậu xem, cuối cùng vẫn bị vạch trần phải ?" Tiếu Thanh tiếp tục , giọng có vẻ giễu cợt, làm cho người ta vô cùng muốn túm lấy, đè xuống đánh cho trận tơi tả.

      "Vậy cậu chờ tớ mấy ngày để tớ tìm trai đẹp, để cho cậu ngậm miệng lại." Thành Hạ .

      "Aizz, tuổi trẻ thời nay!" Chu Nhược Nhược vẫn câu cũ.

      CHƯƠNG 30
      Editor: Cogau

      tuần sau là nhóm sinh viên kiến trúc năm 3 kiến tập tại công trường thi công, cái gọi là kiến tập chính là thầy quản sinh đưa mọi người tới ngay công trường, chứng kiến thực tế quá trình thi công, còn phát cho mỗi người chiếc nón an toàn màu vàng. Trở về phòng, các nữ sinh suy đoán ‘thứ đồ chơi’ này biết mua bao nhiêu tiền, nghiên cứu xong rồi kết luận nhất định phải loại 100 nghìn/5cái đó.

      Ngày thứ nhất thăm công trường Ký túc xá, ngày thứ hai và ngày thứ ba thăm công trường nhà ở, mấy ngày này cũng đều tốt, ngày thứ tư thăm tòa cao ốc Văn phòng, khi họ từ dưới lầu lên biết ai phía giữ được đồ thi công nên khối vữa từ đâu đổ xuống, người tinh mắt mới thấy được, còn người đứng ở chỗ theo phương thẳng đứng của khối vữa đổ xuống nhìn thấy, vẫn ló đầu ra nhìn những công nhân tô tô trát trát vữa ở lầu .

      "Nhóc Con . . . . . ."

      Có người hét với .

      Thành Hạ quay đầu lại nhìn, Tiếu Thanh giống như con Tinh Tinh: tay khua khua với tay vừa chỉ lên trời.

      Gì vậy chứ? Cho cậu ta sức lực để cậu ta ‘lên đồng’ à? Người này, nhàm chán, rồi tiếp tục quay đầu lại ngó dáo dác xem người ta trát vữa.

      Thị giác chợt quay 90 độ, đồng thời còn có vật nặng đè lên người, thiếu chút nữa làm tắt thở.

      "Cộp" tiếng, vật đập lên chiếc nón an toàn màu vàng rồi bắn ra, lăn mặt đất mấy vòng rồi dừng lại.

      "Hạ Hạ, em sao chứ?" thanh quen thuộc, dùng sức ôm chặt cánh tay của .

      " việc gì, Giang Nam Đồng, cũng sao chứ?" Cuối cùng, tầm mắt Thành Hạ tìm đúng ánh mắt của Giang Nam Đồng, ở đó tràn đầy lo lắng, đại khái cho là mới vừa rồi bị dọa sợ choáng váng.

      Các bạn học ba chân bốn cẳng chạy tới thấy cảnh tượng trước mắt cũng "Khụ khụ" hai tiếng.

      "Nhóc Con, cậu sao chứ?" Tiếu Thanh chạy tới dùng sức lay Thành Hạ, hoàn toàn thấy Giang Nam Đồng.

      " chết được, đừng lay nữa." Thành Hạ lườm Tiếu Thanh.

      Vội vàng đỡ hai người dậy, ánh mắt của mọi người đều đảo qua lại giữa Giang Nam Đồng và Thành Hạ, chỉ có Tiếu Thanh kéo cánh tay Thành Hạ: ", tớ cõng cậu bệnh viện."

      "Hạ Hạ, nghiêm trọng hơn sao?" Từ miệng Giang Nam Đồng rất dịu dàng phát ra.

      Con ngươi những người vây xem mở lớn có thể so được với chuông đồng, thấy thế Tiếu Thanh cũng nới lỏng tay: "Thầy Giang, thầy gọi bạn ấy là gì?"

      "Hạ Hạ, sao vậy, đúng sao? Hạ Hạ là bạn tôi." Lời của Giang Nam Đồng ra như chuỗi pháo nổ bắn tán loạn vào bọn Tiểu Ngưu Tiểu Mã phía sau này, Thành Hạ cũng muốn trốn nhưng tiếc rằng lại bị Giang Nam Đồng ôm vào trong ngực, lúc này chỉ còn cách cúi đầu vào trong ngực giả bộ ‘đà điểu’.

      "Nhóc Con, cậu lại nhờ thầy Giang sắm vai bạn trai cậu à, phải cậu hãy tu luyện đến nơi đến chốn cho nữ tính trước sao?" Tiếu Thanh .

      Lập tức, bị Phương Ngu đứng ở bên cạnh cậu ta bấm cái.

      ‘Đà điểu’ ngẩng đầu lên, trong ánh mắt cũng bốc lửa, ‘đà điểu’ nở nụ cười, buồn rười rượi, tay ôm vòng quanh cánh tay kia: "Hứ, cậu cho rằng bạn trai tớ cũng như cậu, ‘sớm nắng chiều mưa’, là người đàn ông chỉ tìm kiếm người có gương mặt xinh đẹp và hay đổi thay sao? Chính thức giới thiệu với cậu, bạn trai tớ - Giang Nam Đồng!"

      Hiển nhiên, Tiếu Thanh bị tin tức này dọa cho ngây người, ngược lại Giang Nam Đồng lại rất phối hợp với Thành Hạ, chìa tay ra : "Xin chào, tôi là Giang Nam Đồng."

      Nhóm nữ sinh bên cạnh gào lên tiếng, biết ai đó còn kích động kêu câu: "Đồng Đồng tuyệt, Đồng Đồng tất thắng!"

      Tiếu Thanh lấy lại tinh thần, nhìn Giang Nam Đồng rồi lại nhìn Thành Hạ, sau đó bắt tay Giang Nam Đồng: "Em chỉ có thể , khiếu thẩm mỹ của thầy Giang đặc biệt."

      "Cậu . . . " Thành Hạ.

      "Đối với khiếu thẩm mỹ của mình, tôi cực kỳ tự tin." Giang Nam Đồng , vẫn nụ cười nhạt.

      Suy đoán tiếp theo đương nhiên là tiếng thét chói tai của các nữ sinh, biết lại cho là ngôi sao nào tới đấy.

      Tốt lắm, cần Tiếu Thanh cậu nữa rồi, mặt Thành Hạ lại hơi ửng đỏ, sau mới nhớ ra bây giờ lúc kiến tập, Giang Nam Đồng chỉ hùng cứu mỹ nhân còn gián tiếp thổ lộ tình cảm nồng nàn, má ơi, quá cảm động, đây chính là chỗ tốt thứ hai khi có bạn trai.

      "Vậy sao? hâm mộ tự tin của thầy." Tiếu Thanh buông lỏng tay rồi nhìn về phía Thành Hạ: "Nha đầu thối, sao để cho ‘’ đây vui chứ."

      Xí, tự nhiên lại nhận người thân sao.

      Hiển nhiên, đường về, có nữ sinh nào tranh ngồi bên cạnh Giang Nam Đồng nữa rồi, đùa giỡn đuổi Thành Hạ tới ngồi, tuy dáng vẻ Thành Hạ duy trì vẻ tự nhiên, nhưng chờ Giang Nam Đồng ngồi xuống ở bên cạnh , khẽ mỉm cười với lại lo lắng hỏi có cần phải bệnh viện kiểm tra mặt của Thành Hạ chợt đỏ lên.

      Mắt nhìn chằm chằm bốn chữ "Thi công An toàn" nón an toàn nghiên cứu mãi mà cũng biết cuối cùng là kiểu chữ gì.

      Các nam sinh ồn ào Giang Nam Đồng mời uống rượu nhưng bị Giang Nam Đồng bác bỏ, họ tôn sư trọng đạo, tại sao có thể để thầy giáo mời uống rượu chứ, xe sắp về tới trường nam sinh kêu: "Thầy Giang, vậy bọn em góp tiền mời thầy và ‘’ uống rượu được chưa?"

      Thành Hạ bị chữ "" làm cho choáng váng.

      "Yên tâm, để cho các em tiết kiệm đâu, chờ tới lúc tôi và ‘’ ấy kết hôn đưa bao tiền lì xì , người nào người nấy được quỵt nợ nha." Giang Nam Đồng cười .

      Cùi chỏ Thành Hạ huých vào cái, còn lắm mồm nữa . . . . . . Kết hôn, nghĩ hay lắm, dễ dàng như vậy đấy, xem như cải trắng tùy tiện ném vào trong giỏ đồ ăn rồi xách về nhà ư.

      Xe vào trường rồi dừng hẳn, Thành Hạ nhảy xuống xe đầu tiên, nhưng chạy chưa được bao xa bị kéo lại bên cạnh Giang Nam Đồng, còn có nam sinh cười : "’’ à, đừng để thầy Giang lại mình chứ."

      Mọi người đàn đàn lũ lũ giải tán, chỉ còn lại Thành Hạ ôm cái nón an toàn cạnh Giang Nam Đồng.

      " thôi, ăn cơm, rồi về tắm nghỉ ngơi tốt." Giang Nam Đồng rất tự nhiên dắt tay của về phía nhà ăn.

      tới nửa đường, vẫn mực yên lặng lên tiếng đột nhiên Thành Hạ hỏi: "Giang Nam Đồng, chuyện này ảnh hưởng gì đối với chứ?"

      vừa tốt nghiệp ở lại trường, học tiến sĩ, nếu bởi vì điều này mà ảnh hưởng tới nghiệp tương lai cũng hay.

      "Em quên à? còn ôm cẳng Hiệu trưởng Đới, có cây to này hóng mát là được, ai hắt nước cũng dội được lên người , ngoan, yên tâm ." Giang Nam Đồng cười an ủi .

      " có chuyện sao?" Thành Hạ vẫn có chút thấp thỏm.

      "Nếu sao đó là lừa em, cho nên . . . . . ." Giang Nam Đồng nhìn , thấy Thành Hạ bất ổn.

      "Cho nên cái gì?"

      "Cho nên chúng ta phải hạnh phúc tới khi đầu bạc, như vậy họ chẳng còn gì để cả." Giang Nam Đồng .

      Cùng sống tới lúc đầu bạc! Lời người quyến rũ.

      Đến lúc đó, chính là ông Giang, còn chính là bà Thành, nghĩ tới đây, Thành Hạ tự chủ liền cười.

      Cùng sống tới già có vẻ cũng tồi, vậy cố gắng lên.

      Tuy "Có chuyện bạn trai gánh vác thay" là đặc quyền của phái nữ khi , nhưng Thành Hạ chưa từng , cho nên biết mình được phép ngồi chờ thức ăn bưng đến trước mặt như nữ hoàng, vẫn cầm khay tự mình mua đồ ăn. Mua chiếc đùi gà, chợt nghĩ đến bây giờ mình "đùm đuề" rồi nên lại mua thêm chiếc nữa, đón nhận ánh mắt "ngưỡng mộ" của mọi người, bình tĩnh ngồi xuống.

      Giang Nam Đồng cũng về tới, so với còn dữ dằn hơn, trong khay của có tới ba cái đùi gà lận.

      Ý nghĩ đầu tiên của Thành Hạ là: Oa, có thể ăn hai chiếc đùi gà rồi!

      "Cầu Cầu, em đói à?" Giang Nam Đồng hỏi .

      Thành Hạ gật đầu liên tục, rất đói nha, cho dù đói mà ngửi thấy mùi thơm của đùi gà cũng đói thôi.

      "Nhưng em đói tới nỗi ăn được bốn cái đùi gà sao?" Giang Nam Đồng hỏi.

      Bốn cái!!! Tự nhiên ánh mắt bay tới cái khay của , như vậy có nghĩa là hai phần ba chỗ đó cũng là của sao? Ôi!!!!! Sức ăn của bạn trai cũng chỉ ở mức trung bình, là làm cho xấu hổ mà.

      " ra , bình thường em chỉ ăn cái." Thành Hạ .

      "Thế này , hai cái này cho vào bịch mang về, buổi tối cho em ăn khuya, vừa hay trong phòng của có lò vi sóng, hâm lại là được rồi." Giang Nam Đồng .

      Ăn khuya như vậy hơi quá có phải ? Bình thường ăn qua loa cái bánh bao là được.

      " cần hâm lại, phiền lắm." Thành Hạ .

      "Đến lúc đó đưa qua cho em, bình thường mấy giờ em ăn khuya?" Giang Nam Đồng hỏi .

      "Chín rưỡi." Thành Hạ đáp, trong lòng sung sướng, sớm biết có bạn trai tốt thế này năm đầu tiên tìm rồi, tối thiểu cần tự đến nhà ăn mua đồ ăn.

      "Ừ, được. Ăn cơm ." Giang Nam Đồng .

      Ăn xong hai chiếc đùi gà, Thành Hạ cảm thấy rất no bụng, ăn thịt calo cao hơn hẳn so với ăn cơm, làm hài lòng. Giang Nam Đồng xin túi nylon xách hai chiếc mang về.

      Trở lại phòng, Thành Hạ ngờ mình lại được hoan nghênh nhiệt tình như vậy - các nữ sinh khoa kiến trúc từng đợt từng đợt ùn ùn kéo đến hỏi thăm , ‘tám’ với nhiều chuyện hề bổ ích.

      Chu Nhược Nhược và Lâm Lâm nhiệt tình rót nước cho mọi người, trong ly mỗi người đều thả túi Hồng Trà, Thành Hạ vừa tiếp nhận thăm hỏi vừa nhìn Hồng Trà của mình nhanh chóng tan ra, trái tim rỉ máu.

      ‘Tám chuyện’ tới tận tám giờ, cuối cùng cũng tống cổ được cả đám, Thành Hạ trốn ra khỏi phòng gọi điện thoại cho Giang Nam Đồng: " ở phòng à? có tiện ?"

      Giang Nam Đồng thuận tiện, hỏi sao, sao nghe giọng mệt mỏi vậy, Thành Hạ vội có việc gì, cuối cùng bạn thông cảm mấy ngày nay khổ cực nên để cho chạy tới chạy lui, lát nữa tự tới ăn khuya, Giang Nam Đồng được, bất cứ lúc nào cũng nghênh đón Nữ hoàng.

      Đến cổng khu nhà tiến sĩ, Giang Nam Đồng đợi , vừa xuống mua chút đồ thuận tiện đợi lát. Vào tòa nhà, trực ban cười chào hỏi với Giang Nam Đồng rồi lên .

      Có lẽ, phòng 608 bình thường rất chỉn chu, nhưng bàn sách Giang Nam Đồng bày chồng tài liệu dày, còn có mấy quyển sách mở ở xung quanh máy vi tính, giống như đọc sách, tới có lẽ là đúng lúc chăng? " đọc sách à? Lấy đùi gà đưa cho em là được." Chính xác, tiến sĩ sao có thể rảnh rang dạo khắp nơi cùng với sinh viên chính quy như vậy chứ.

      " ra em là vì đùi gà mới tới, đau lòng quá." Giang Nam Đồng .

      " phải là đọc sách sao, em ở đây cũng giúp được gì, lại còn phải quan tâm tới em nữa, dù sao cũng có chuyện gì, em về trước." Thành Hạ , ah, đúng là có lò vi sóng , sao lần trước lại thấy nhỉ.

      "Cầu Cầu, em biết có câu ‘Hồng Tụ Thiêm Hương’** đọc sách đêm sao? buồn, đọc sách mình hứng thú đấy." Giang Nam Đồng cười .
      ** Hồng Tụ Thiêm Hương: ý chỉ thư sinh thức đêm học bài, có người con thức cùng thêm hương.

      "Hai người đọc sách càng thú vị, tự đọc , em ăn xong luôn." Thành Hạ , quá kỳ cục, hai người ngồi cùng cái bàn đọc sách, giống như tự học vậy.

      "Cho em xem cái này trước này." Giang Nam Đồng ấn ngồi xuống trước máy vi tính, còn mình di chuột mở nhiều tấm hình ra, ra là những tấm hình trong công viên hôm đó, nhưng tại sao lại như vậy chứ? " làm photoshop hết hả?" Thành Hạ hỏi. nhớ là chỉ nhờ người chụp giùm hai tấm ảnh chung thôi, thế mà bây giờ tất cả toàn là ảnh chụp chung, chính xác mà là mỗi tấm đều là cùng hai người, mặc dù vị trí có khác biệt, cảnh vật cũng giống nhau, ví như có tấm ngồi ở mặt trăng lưỡi liềm còn ở dưới đất ngửa mặt nhìn lên bầu trời. . . . . . có nhiều sắc thái thần thoại: "Tấm này đẹp này, nếu trang phục cổ hay."

      "Hôm nào chụp." Giang Nam Đồng tiếp lời rất ăn ý, tay vô tình đặt lên vai Thành Hạ.

      "Còn cần phiền như vậy sao? Photoshop là được rồi, em chọn bối cảnh chỉnh sửa, em cảm thấy mặc trang phục cổ rất đẹp." Đột nhiên, Thành Hạ cảm thấy hào hứng bừng bừng.

      "Đương nhiên rồi, để trần cũng rất đẹp." Giang Nam Đồng .

    3. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      CHƯƠNG 31
      Editor: Cogau

      Xem hình xong, Thành Hạ cũng chẳng biết làm gì, Giang Nam Đồng chưa tới chín rưỡi chưa được ăn khuya, có cách nào Thành Hạ đành tới bên giá sách của cầm cuốn tiểu thuyết đọc, Giang Nam Đồng ngồi bên cạnh , lúc mân mê máy vi tính lúc lại lật tài liệu soàn soạt.

      Thành Hạ liếc đồng hồ treo tường, còn mười lăm phút nữa mới tới chín rưỡi, túm tay áo Giang Nam Đồng: "Có thể cho ăn chưa?"

      "Đói rồi à?" Giang Nam Đồng cười hỏi.

      đói lắm, nhưng muốn ăn xong rồi về, dù sao cũng hơn chín giờ rồi.

      Giang Nam Đồng đứng dậy lục lọi ngăn tủ, trong chốc lát liền nhíu mày, lẩm bẩm "Sao lại thấy chứ?"

      Đúng lúc này, cửa bị mở ra, người em mặc quần sooc lẩm bẩm vào: "Ông Giang, cho tô mì nóng, sau đó đưa đến 61 . . . a, có khách à, chào em, em tên là Thành Hạ hả? nghe mà vẫn chưa được gặp." Cười với Thành Hạ, Thành Hạ cũng cười với ta, ông đáng , trắng mập giống như phật Di Lặc vậy, lại còn tới bắt tay cái với , Thành Hạ chẳng biết làm sao, vẫn cho là chỉ có như tên Tiếu Thanh vậy mới thỉnh thoảng ‘chập mạch’ thôi.

      Quay đầu lại, ông đó lại hỏi Giang Nam Đồng: "Tìm gì vậy? Có khách tới mà tiếng, người lễ độ như vậy đấy."

      Thành Hạ tiếp tục choáng váng.

      " nhìn thấy tôi để đùi gà ở đây hả?" Giang Nam Đồng hỏi.

      "Chúng ta là bạn chí cốt, cũng chê là cậu ăn thừa nên thay cậu giải quyết hết rồi, cần quá cảm động đến rơi nước mắt đâu, có gì, đều là em mà." Ông trắng mập .

      " chết tiệt, ngày nào ăn cũng được sao lại ăn hôm nay chứ, đó là phần ăn khuya của Hạ Hạ, Hạ Hạ tuổi ăn tuổi lớn, ăn đủ no buổi tối ngủ được." Giang Nam Đồng như vậy.

      Thành Hạ bất lực, muốn chui vào lò vi sóng cho rồi.

      " việc gì, ra bữa tối em cũng ăn nhiều, bây giờ còn tức bụng đấy. Giang Nam Đồng, bọn có chuyện , em về trước, cũng còn sớm nữa." Thành Hạ , hôm nay tự tạo nghiệt mà, quả nhiên tự mình làm bậy thể sống được.

      "Em dâu, đừng như thế, ngượng chết, em chờ chút, gom đồ ăn cho em, cả lầu như vậy mà thể có chút đồ ăn cho em sao, chờ , nhất định phải chờ . . . " tới chữ ‘chờ . . . ‘ ở ngoài cửa rồi.

      Thành Hạ chỉ ra cửa, chớp mắt, tạm thời biết nên biểu đạt suy nghĩ tình cảm thế nào.

      "Em dâu . . . ?! mới mẻ ha ha...!" Thành Hạ cười gượng, thốt ra câu như vậy, xong rồi, khỏi thoát rồi.

      Giang Nam Đồng cười: "Có phải bị dọa rồi ? sao đâu, bởi vì họ độc thân quá lâu, túm được bạn ai cũng chẳng giữ mồm miệng như thế đấy."

      "Nhát gan mà còn bị dọa sao!" Thành Hạ hiển nhiên nghe ra trọng điểm trong lời của Giang Nam Đồng.

      "Vậy mặc kệ , chúng ta cứ tốt là được." Giang Nam Đồng xong còn dặn dò thêm: "Lát nữa cho dù thấy ‘đầu trâu mặt ngựa’ gì cũng coi như là ảo giác nhé."

      "Em thấy em nên trước tốt hơn!" Thành Hạ , chờ được ‘đầu trâu mặt ngựa’ xuất chỉ sợ thời gian nán lại lâu thôi.

      Hành lang vốn yên tĩnh, chợt truyền đến tiếng bước chân lộn xộn, còn có tiếng bạn bè gọi nhau nữa, cảm giác đó khiến Thành Hạ nhớ lại trong phim khi nhà nông có chuyện vui mọi người gánh gạo rồi bưng trứng gà đến chúc mừng ấy.

      Lúc này, ngoài cửa có tiếng gõ cửa lễ phép: "Ông Giang, có ở đây ?"

      Giang Nam Đồng cười siết chặt tay của sau đó mở cửa, cảnh tượng đó khiến Thành Hạ cảm thấy cuộc đời này khó quên.

      Khó quên phải là diện mạo, dù sao chín người mười tính mà, huống chi thế giới này bao la, nhưng mấu chốt là ông đứng đầu tiên đó, ra cần chính thức như vậy lại còn tất (vớ) nữa, kiếm luôn được hai chiếc màu sắc giống nhau nhưng cũng tha. Còn ông dáng cao cười đó nữa, là cảm ơn ông tới, nhưng tắm gội cũng chạy vội tới nên tóc vẫn còn đầy bọt, xác định bị cảm chứ? Còn thêm ông mắt kính vẫn lẩm bẩm kia nữa, trong tay ông cầm gì thế? Vừa vừa bước vào, rồi để ngay bàn của Giang Nam Đồng đống đồ ăn, từ đường QQ rồi mì ăn liền, rồi mã não Sa Kỳ rồi còn nửa trái dưa hấu, chùm nho, hai quả táo. Tóm lại, đầy đủ hết, cuối cùng có ông còn chậm rãi mang chai rượu xái kẹp dưới nách đặt lên bàn, rồi lại lấy từ trong túi ra bao thuốc sông Hồng.

      "Em dâu, hút điếu nhé?" Ông này thong thả ung dung hỏi.

      "Em biết hút, cứ tự nhiên ạ." Thành Hạ , cảm thấy trái tim như bị bóp nghẹt. Trời ạ, Thần Tiên ơi, trong suy nghĩ của mấy người học tiến sĩ này sao lại giống người bình thường được, nhưng sao cũng hút thuốc lá chứ. . . . . . Ông cũng rất tự nhiên, dựa vào bàn chậm rãi châm thuốc bắt đầu hút, chỗ này từ xuống dưới mù mịt khói thuốc, Thành Hạ nhìn mấy gương mặt lờ mờ, gắng gượng trốn sau lưng Giang Nam Đồng.

      Thuốc hút được nửa nhóm người lại ùn ùn kéo , còn cố ý để cửa mở cho đỡ mùi thuốc lá .

      "Những thứ này tốt để cho heo, Cầu Cầu, thôi, chúng ta ra ngoài ăn." Giang Nam Đồng . Truyện được đăng tải độc quyền và miễn phí diễn đàn di3nddanlequyd0n.c@m

      " cần đâu, em đói nữa, những thứ đó để các ấy mang về , nếu coi chừng nửa đêm lại có người đói phát điên đấy." Thành Hạ , nhìn những thứ đó bàn, có lẽ mở tiệm tạp hóa cũng được nữa.

      "Yên tâm, chờ chúng ta vừa ra khỏi cửa là những thứ này thần kỳ biến mất. thôi." Giang Nam Đồng rất tự nhiên nắm chặt tay của kéo , quả nhiên rất nhiều bóng đen nhanh chóng quay lại, mà Giang Nam Đồng cũng khóa cửa . . . . . . Gió đêm hiu hiu, trong trường vẫn còn rất náo nhiệt, chuyện tình cảm rồi luyện tập thể thao rồi lại cho tiêu hóa sau khi ăn tóm lại rất náo nhiệt, Giang Nam Đồng dắt tay của , Thành Hạ cảm thấy mọi người nhìn nên hơi ngượng ngùng, luôn có ý định rụt lại để giữ khoảng cách an toàn.

      "Cũng chính thức rồi, đây là phúc lợi bình thường của , đừng tước đoạt chứ." Giang Nam Đồng , vẫn buông tay.

      "Cảm giác kỳ quái, giống như trẻ sinh đôi dính liền vậy ấy." Thành Hạ , mắt còn nhìn bốn phía như tên trộm.

      " lại thấy rất tốt." Giang Nam Đồng , rồi chợt nhớ tới chuyện sáng nay: "Cầu Cầu, còn sợ ?"

      " việc gì, ngược lại, đầu có cảm giác choáng váng chứ?" Thành Hạ hỏi, sao mà lại đập chính xác lên nón an toàn của Giang Nam Đồng như vậy.

      "Có." Giang Nam Đồng cười .

      "Vậy chúng ta bệnh viện ." Thành Hạ , biết sao lại hẩm hiu thế, còn liên lụy đến bạn trai nữa.

      "Bệnh viện trị được." Giang Nam Đồng thu lại khuôn mặt tươi cười, giọng điệu cũng nghiêm túc. Truyện được đăng tải độc quyền và miễn phí diễn đàn di3nddanlequyd0n.c@m

      Xong rồi, coi như "Dịch vụ hậu mãi" suốt đời rồi, trong lòng kết luận Giang Nam Đồng là ‘đồ dễ vỡ, cầm - để ’, về sau cần cẩn thận hơn, đàn ông cũng nhất định da dày thịt béo hơn so với .

      "Á?! Phải làm sao bây giờ?" Thành Hạ hỏi.

      Giang Nam Đồng liền cúi người xuống gần tai thầm đôi câu, lập tức Thành Hạ đỏ mặt, cái tay nhàn rỗi khác vỗ cái vào bụng Giang Nam Đồng: " thử làm em sợ chút coi!"

      Cái gì vậy, còn "Ôn hương nhuyễn ngọc ôm đầy cõi lòng dĩ nhiên vui vẻ chóng mặt rồi".

      "Dã man." Giang Nam Đồng .

      "Ừ, có ý kiến sao?" Thành Hạ cao giọng.

      " có, rất tốt." Giang Nam Đồng cười.

      Ăn khuya, Giang Nam Đồng ra tiệm bánh ngọt ở cổng trường, Thành Hạ vốn là đói, hơn nữa lại giữ vững lập trường "Tiết kiệm để trả tiền vay" nên kiên quyết , cuối cùng ăn tô miến chua cay ở nhà ăn, lúc Giang Nam Đồng đưa về tới cửa ký túc xá rất nhiều đôi uyên ương cũng lưu luyến nỡ chia tay, đúng là Thành Hạ sợ bị nhìn thấy nên chạy vào nhanh như làn khói.

      Bây giờ là lúc đánh răng rửa mặt nên người đến người trong hành lang, Thành Hạ trốn vào trong phòng vẫn nghe bên ngoài thỉnh thoảng truyền tới câu "Ôi, Thành Hạ về chưa?" "’’ Giang đâu rồi chứ? Hò hẹn sau hoàng hôn sao?"

      ’ Giang . . . . . . là bá đạo.

      Lúc đêm khuya vắng người, Thành Hạ lặng lẽ rửa mặt, cảm giác mình giống như kẻ trộm vậy, đương vẫn nên ít xuất thôi, nghĩ đến đều do tên ngốc Tiếu Thanh kia, nếu cậu ta phản ứng nhanh chút Giang Nam Đồng cũng bại lộ rồi. Tiếng chuông chói tai chợt vang lên, Oh my God, là của . Thành Hạ ba chân bốn cẳng chạy về phòng muốn nhìn xem kẻ nào nửa đêm động kinh, đột nhiên lại thấy lóe lên hai chữ "Tiếu Thanh".

      Cầm điện thoại lao ra khỏi phòng tìm nơi yên tĩnh nhất: "Quái gở , đêm hôm khuya khoắt cậu bị chuột rút à? Chết rồi mà!"

      " phải là đây quan tâm chuyện lớn cả đời của em sao, Nhóc Con, em được Giang Nam Đồng theo đuổi khi nào vậy?" Tiếu Thanh cười hì hì.

      "Cậu hãy học để mà xuất ngoại , trông nom nhiều việc đâu như vậy làm gì?" Thành Hạ , mới ban ngày đương nhiên làm thân, giờ còn trơ tráo xưng "" nữa chứ.

      "Ah, tính khí Nhóc Con rất nóng nảy, còn chuyện với trai thế nữa, nhưng đừng với bạn trai như vậy nha, đàn ông đều thích dịu dàng đấy." Tiếu Thanh vẫn cười hì hì.

      "Ông Tiếu, nếu ông rảnh rỗi ngủ . Ánh mắt như ông vậy tôi cũng , nhưng ông còn biết xấu hổ trông nom tôi nữa, hứ, cúp đây, bye bye." Thành Hạ cúp điện thoại chuyển sang chế độ im lặng rồi trở về phòng.

      Thích dịu dàng, lại , ai dịu dàng ấy.

      Bởi vì tình bị bại lộ, gần nửa tháng sau đó Thành Hạ nhận được ánh mắt thẩm tra của nhiều người, làm cho cảm giác mình giống như con mèo đáng được cưng chiều vậy.

      Cũng may, chuyện gì cũng thời điểm thôi, đoạn "Tình thầy trò" này tuy có người coi trọng nhưng đa phần các bạn học đều chúc mừng, Lý Hàm Trúc thế này " này Thành Hạ, sao em lại thấy hợp nhỉ, cùng với thầy Giang còn hợp bằng cùng với đấy, à, còn nữa, sau này em đừng khiêu vũ cùng thầy Giang nhé, đến lúc đó giẫm hư giày da chỉ tốn tiền nhà tụi em mà thôi."

      Thành Hạ đem đoạn văn này thuật lại cho Giang Nam Đồng nghe, Giang Nam Đồng : " sao, đến lúc đó mang giày."

      "Thế nhỡ giẫm lên chân sao?" Thành Hạ hỏi.

      "Vậy em phải chăm sóc, thuốc thang chứ sao!" Giang Nam Đồng .

      Hay là thôi , khiêu vũ lần phải chăm sóc trăm ngày, năm cứ trôi qua như vậy ư.


      CHƯƠNG 32
      Editor: Cogau

      Căn hộ của Giang Nam Đồng được trang trí nội thất với tiến độ tốc hành, mỗi lần Thành Hạ theo Giang Nam Đồng đến xem đều có ngạc nhiên , nhìn phương án mình thiết kế thoáng đấy mà biến thành ra ở trước mắt, Thành Hạ rất có cảm giác thành tựu.

      "Thiết kế căn hộ cũng rất thú vị ha." Các công nhân hôm nay tới, Thành Hạ sờ chỗ này cái, nhìn chỗ kia chút.

      "Ừ, nhìn thành phẩm rất có cảm giác thành tựu. ra , phương hướng này tồi, thích hợp với phụ nữ, cần ngoài gió trong mưa." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ nghiêng đầu: " kỳ thị giới tính! Phụ nữ sao? Phụ nữ cũng phải là hoa trong nhà kính, bọn em cũng có thể chống lại phong ba, thử thách vậy!"

      "Nha đầu ngốc, phải sợ em mệt mỏi sao." Giang Nam Đồng sờ sờ đầu của .

      "Ha ha, làm chuyện mình thích mệt." Thành Hạ . Thiết kế căn hộ có cảm giác thành tựu như vậy, nếu như thiết kế cả tòa chung cư có lẽ xuất nhiều hưng phấn lắm.

      "Ừ, em thích là tốt rồi." Giang Nam Đồng .

      Chỉ chớp mắt hết tháng mười , lại sắp cuối năm tới nơi rồi, thành phố S mùa đông năm nay hơi lạnh, còn có mấy đợt tuyết rơi . Thành Hạ nhớ tới chuyện năm thứ nhất trượt tuyết cùng Lâm Phóng, gọi điện thoại cho Lâm Phóng, giọng có vẻ hơi khàn, nhưng trạng thái tinh thần cũng tệ lắm.

      "Lâm Phóng, bị cảm à? Giọng sao như dùng giấy nhám mài qua vậy." Trong phòng có ai, Thành Hạ nằm giường ôm túi sưởi điện, chăn bày ra quyển sách.

      "Chỉ bị cảm chút thôi, Hạ Hạ, em làm gì đấy?" Lâm Phóng hỏi.

      " ấp đấy. Trong phòng lạnh quá, trong chăn còn ấm áp chút, nhớ hơi ấm ở nhà nha." Thành Hạ .

      "Ha ha, vậy về sớm chút , ở nhà là nóng, ngày ngày đều phải mở cửa sổ cho thoáng mát đấy." Lâm Phóng cười .

      "Kết quả sao? Bị cảm phải ? Đây chính là làm người thể huênh hoang đấy, hiểu ?" Thành Hạ hừ hừ hai tiếng.

      "Tiểu tổ tông dạy rất phải, ‘tiểu nhân’ ghi nhớ trong lòng." Lâm Phóng xong ho hai tiếng.

      "Uống thuốc chưa vậy? Có muốn truyền nước biển ? mẹ làm cho chút đồ dễ tiêu, trong Hồng Lâu Mộng người ta rồi, nhịn đói hai ngày thanh lọc cơ thể là được." Thành Hạ .

      "Em quên trai em là thầy thuốc sao?" Lâm Phóng hỏi.

      "Thầy thuốc là chữa bệnh cho người khác. A, đúng rồi, Lâm Phóng, mau khỏe lên, chờ em về chúng ta Liên Hoa Sơn trượt tuyết , hai năm em rồi." Thành Hạ , mặc dù khả năng rất lớn là vẫn ngã te tua, nhưng loại hứng thú đó ở nơi khác có.

      "Ừ, được! Lại ngã lộn nhào cũng đừng kêu ca với là đau cánh tay rồi đau chân đấy." Lâm Phóng cười .

      "Ừ, biết rồi, sao lại hẹp hòi như vậy, phải là để cho xoa bóp bả vai và chân, là em đây có lòng tốt huấn luyện trước, tương lai phục vụ chị dâu em thuận lợi hơn sao."

      Thành Hạ chợt nhớ, nhiều chuyện: "Này Lâm Phóng, về nhà em có thể gặp được chị dâu tương lai chứ?"

      "Đó chỉ là truyền thuyết thôi, còn xa vời lắm. Được, có chuông cửa rồi, có lẽ là chúng ta tới." Lâm Phóng , Thành Hạ nghe được cả tiếng dép.

      "Bà ấy tới làm gì? Ghét! Cúp máy đây, đừng có với ‘bà ấy’ là em . . . em ghét ‘bà ấy’ nhé." Thành Hạ cúp điện thoại.

      Bĩu môi, phải tôn trọng bề , mà là từ khi còn , bà ấy vui vẻ với và mẹ của rồi, chuyện cũng châm chọc khiêu khích, khi còn bé có chuyện gì còn nhéo khuôn mặt , theo Lâm Phóng nhớ và kể lại, khóc đến nỗi mũi dãi tèm lem, la khóc khiến ba Lâm phải đuổi bà ra ngoài.

      Mặc dù trời lạnh nhưng cũng cản được mỗi tối Giang Nam Đồng đều đưa ăn khuya nhiệt tình, Phương Ngu khuôn mặt bé của Thành Hạ cũng tròn được chút, mặc dù Thành Hạ cảm thấy thể trọng là chuyện gì lớn, nhưng cũng muốn mỡ thành đống, vì thế giảm nửa phần ăn khuya, nửa cho Giang Nam Đồng ăn, Giang Nam Đồng cũng từ chối, mỗi lần ăn đều trực tiếp dùng đôi đũa của .

      Ngược lại, Thành Hạ lại hơi ngại, lần nào cũng lấy thêm đôi đũa và cái chén, Giang Nam Đồng nên tăng lượng công việc của bán hàng nên cứ làm theo ý mình.

      Căn hộ trang trí nội thất xong, thông gió cho thông thoáng, cứ cách hai ngày Giang Nam Đồng đưa đến, thời gian hạn hẹp lại mượn "xe của Sếp Đới", thời gian thoải mái hai người lại lên xe buýt lắc lư từ từ .

      "Cầu Cầu, hôm nào chúng ta chọn đồ gia dụng." Giang Nam Đồng .

      "Vâng." Thành Hạ vẫn bộ khắp nơi, đột nhiên cảm thấy dưới lòng bàn chân ấm áp liền ngồi xổm xuống sờ sờ sàn nhà: "Oa, lót hệ thống sưởi dưới sàn sao?"

      "Ừ, nếu mùa đông lạnh." Giang Nam Đồng .

      "Mở điều hòa là được rồi, dùng gas chi phí rất cao." Thành Hạ , có vẻ khí thành phố H càng ngày cáng ấm, ngồi trực tiếp dưới đất, đúng là ấm áp.

      "Máy điều hòa khí hơi nóng đều, huống chi mở máy điều hòa khí nhiều tốt." Giang Nam Đồng cũng ngồi xuống đối diện : "Thế này so với khí ấm khác biệt lắm chứ?"

      "Ừ, mùa đông có thể ngủ đất nha." Thành Hạ nằm thử, quả nhiên rất thoải mái: "Nhà em mặc dù sàn nhà ấm lắm, nhưng tiểu khu có lò sưởi nên mở trong phòng rất ấm, em và Lâm Phóng thường chơi đồ chơi điện tử sàn."

      "Sau này chúng ta cũng có thể như vậy." Giang Nam Đồng nằm xuống bên cạnh , kéo cửa phía ban công lại rồi ôm Thành Hạ vào trong ngực, cảm thấy thân thể chợt cứng đờ.

      "Sàn ấm còn rất nóng nữa!" Trong đầu Thành Hạ chỉ có thể nhớ tới những lời này, con ngươi xoay chuyển.

      "Ha ha, Cầu Cầu, nếu em căng thẳng cảm nhận được đâu." Giang Nam Đồng cười.

      "Ai cho ôm em, liên tục nhắc nhở rồi. . . . . ." Mấy chữ cuối cùng rất .

      "Cầu Cầu!"

      "Gì?"

      "Nhắc nhở em, là muốn hôn em." Giang Nam Đồng xong cầm tay của đưa lên miệng mình hôn cái.

      Thành Hạ cảm thấy có dòng điện từ mu bàn tay chạy tới tứ chi, giống như điện cao thế vậy. Dòng điện còn chưa biến mất, Giang Nam Đồng nhàng bay qua thân thể của để mặt đối mặt.

      Được rồi, biết những người nhau gặp nhau hôn, Giang Nam Đồng cho thời gian hơn hai tháng để thích ứng rồi, hôn hôn , sớm muộn gì cũng phải hôn, nhưng . . . căng thẳng à nha!

      Mặt của Giang Nam Đồng từ từ đến gần, mang theo nụ cười mỉm.

      Hôn lên trán, sau đó là mũi, mắt, làm Thành Hạ ngứa ngáy nhịn được cười, hơi thở Giang Nam Đồng cũng tới rất gần.

      Hai chóp mũi đụng vào nhau, mắt nhìn nhau, lông mi Giang Nam Đồng rất dài, lông mày đen rậm, mắt mặc dù phải mắt hai mí nhưng nhìn cũng là rất thư thái, đúng, chính là cảm giác hài lòng.

      Bốn cánh môi cứ tự nhiên chạm vào nhau như thế, như có chút ngượng ngùng, chạm khẽ cái rồi rời – sau đó lại chạm vào nhau.

      Đôi môi đàn ông hoá ra là như có dòng điện vậy.

      "Cầu Cầu!"

      "Hả?"

      "Lúc hôn nên nhắm mắt lại."

      "Em muốn nhìn chút!"

      "Nhìn bằng cảm nhận ấy." xong, tay che mắt của lại.

      đôi môi hơi lạnh nhàng tiếp xúc thân mật với đôi môi mềm của , mặc dù trong đầu Thành Hạ trống rỗng, nhưng vẫn muốn suy nghĩ xem dùng cái gì để hình dung loại cảm giác này.

      Ah! Là ăn thạch trái cây! Vào buổi chiều mùa đông, hai người nằm đối diện ăn thạch trái cây hơn nửa ngày.

      "Cầu Cầu!"

      "Hả?"

      "Lần sau, trước khi hôn có thể cần báo cáo ?"

      "Lần sau rồi !" Thành Hạ trở mình cái ngồi dậy toilet, đỏ mặt giống như than trong bàn ủi vậy.

      Trong toilet, biết ai lại chuẩn bị chiếc gương này chứ? là, muốn giả vờ như nhìn thấy cũng được, rửa tay qua loa, len lén liếc mình trong gương, chưa bao giờ phát đôi môi mình có thể như vậy, oa, đỏ tươi nha! Xoa xoa cho khuôn mặt bớt đỏ chút mới ra ngoài: " thôi, hệ thống sưởi sàn nhà quá nóng, ra ngoài cho mát mẻ chút." Tay chân vừa luống cuống mặc áo khoác vừa quàng khăn quàng cổ.

      "Cầu Cầu, nút áo cài sai chỗ rồi." Giang Nam Đồng vừa cười vừa cài lại nút áo khoác cho , rồi lại đem khăn quàng cổ thắt cho kiểu đẹp mắt mới đóng cửa sổ khóa cửa .

      "A, đúng rồi, lần đó đến xem nhà vẫn quên đưa chìa khóa cho , sao nhớ lấy lại." Thành Hạ lấy từ trong túi ra hai chiếc cái chìa khóa đưa cho .

      Giang Nam Đồng cầm lấy chìa khóa, từ trong túi mình cũng lấy ra cái móc khóa rất đẹp, kiểu giang cánh tay trái ra, là loại chất liệu inox phổ biến, cẩn thận lấy từng cái chìa khóa móc vào, sau đó đem chùm chìa khóa này bỏ vào tay Thành Hạ: "Khóa A, B. Còn cái kia có tác dụng."

      "Em muốn." Thành Hạ rút tay về, cầm chìa khóa nhà để làm gì, cũng chưa ‘là gì’ mà.

      "Cầu Cầu, phải đưa cho em! Là nhờ em giữ giùm ." Giang Nam Đồng cười.

      "Mang về đưa cho mẹ là được, người lớn tuổi thường cẩn thận." Thành Hạ .

      "Mẹ còn quá bất cẩn ấy chứ, khóa ở nhà cũng thay bốn lần rồi." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ lắc đầu cái, vẫn được.

      "Ha ha, được rồi, cùng lắm mất thay khóa là được." Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ gật đầu.

      CHƯƠNG 33
      Editor: Cogau

      Chẳng mấy chốc đến cuối năm, cũng bắt đầu có thông báo những người rớt kỳ thi cuối, cuộc sống của Thành Hạ trôi qua cách thoải mái, tại ăn cơm cũng có người nhắc nhở , cơm nước xong còn có trái cây rửa sẵn, buổi tối trước khi ngủ còn có tin nhắn đặc biệt nhắc nhở "Nên ngủ rồi", tóm lại, Thành Hạ cảm thấy hạnh phúc.

      Trước kia, những chuyện này đều là vì công việc quá mệt nhọc mẹ làm giùm.

      Vội vàng chuẩn bị cho kỳ thi, mặt khác còn có vấn đề thực tập của học kỳ sau. Bận rộn đủ thứ chuyện dĩ nhiên là rảnh để bận tâm đến Tiếu Thanh có mua đúng sữa tươi hay , quá hạn có vứt bỏ hay . . . các loại. Về thực tập, Thành Hạ vốn định tìm Trung tâm thiết kế ở thành phố H để thực tập, như vậy năm sau cũng cần quay lại trướng sớm. Nhưng theo cầu mãnh liệt cùng đề nghị chân thành của Giang Nam Đồng, quyết định qua năm quay lại sớm chút để tìm nơi thực tập, Viện thiết kế có lẽ là có cách nào rồi, chỉ có thể xem tìm công ty cũng được.

      Nghĩ đến vấn đề thực tập này, vấn đề tiếp theo thể nghĩ chính là công việc, nếu như tiếp tục tới với Giang Nam Đồng, vậy tương lai muốn ở lại thành phố S làm việc, vậy lại phải xa ba mẹ rồi. Chuyện này giống với suy nghĩ ban đầu của , chưa bao giờ nghĩ tới phải xa ba mẹ như vậy, dù sao từ đến lớn có thời gian mười mấy năm và mẹ là sống nương tựa lẫn nhau, thành thói quen rồi.

      Giang Nam Đồng giúp liên lạc nơi thực tập, Thành Hạ muốn trước tiên tự mình tìm kiếm .

      Chỉ là, thi cuối kỳ vừa mới bắt đầu, Tưởng Úy lâu lộ diện nay lại xuất còn cố ý hẹn trước buổi chiều với Thành Hạ, có chuyện muốn với , ăn cơm trưa Thành Hạ còn suy nghĩ vẩn vơ, và Tưởng Úy cũng thân thiết lắm, có gì cần với ấy đây? Hẹn ở tiệm bánh kem trước cổng trường, Tưởng Úy đến sớm còn gọi đồ uống và hai phần bánh ngọt thích, việc này . . . làm người ta khó hiểu.

      Tưởng Úy cũng nhanh nhẹn vào thẳng chủ đề, hỏi chọn được chỗ thực tập chưa, Thành Hạ vẫn chưa, năm sau quay lại mới tính, Tưởng Úy liền cười, cơ hội rất tốt, là công ty bất động sản nổi tiếng toàn quốc hỏi muốn thực tập .

      , rất mê người, so với miếng bánh ngọt này còn mê người hơn, nhưng sao Tưởng Úy có thể tìm tới đây? "Cơ hội tốt như vậy, sao cậu lại tìm tớ?" Thành Hạ cũng quanh co với ấy.

      "Ha ha, lòng, bởi vì cậu là hoa có chủ, hơn nữa lấy hiểu biết của tớ với cậu cậu làm chuyện ‘hoành đao đoạt ái’." Tưởng Úy .

      Nhìn Tưởng Úy ăn mặc cách tinh tế, Thành Hạ than thở, là nhìn có bản lĩnh ‘hoành đao đoạt ái’ ư? Ha ha. Có điều, quả có cái bản lĩnh đó mà cũng có tâm tư đó. Nhưng nhìn ý tứ Tưởng Úy cũng phải vì thực tập mà thực tập.

      "À, cái này, có được coi là khích lệ ?" Thành Hạ cười, trong lòng đấu tranh, công ty bất động sản nổi tiếng toàn quốc, Ôi . . . . . vào đó có thể học hỏi được nhiều thứ hơn đấy? "Sao? Quyết định ! Cậu cũng biết, cơ hội này khó mà có được." Tưởng Úy .

      "Để tớ suy nghĩ thêm được ?" Thành Hạ hỏi, muốn hỏi ý kiến Giang Nam Đồng chút.

      "Ừ, được, trước khi nghỉ cho tớ câu trả lời chính xác là được." Tưởng Úy cười .

      Vừa chia tay với Tưởng Úy, Thành Hạ vội vàng gọi điện thoại cho Giang Nam Đồng, Giang Nam Đồng chút do dự để cho đồng ý, lý do chính là: cơ hội khó mà có được.

      Nhưng Thành Hạ biết, cúp điện thoại của xong, Giang Nam Đồng lại gọi điện thoại cho Đới Dịch Quang, cho ta biết có lẽ Thành Hạ thực tập ở Địa ốc Hải Trí.

      Trước khi nghỉ, Phương Ngu, Lâm Lâm và Chu Nhược Nhược mỗi người đều xác định nơi thực tập của mình, chỉ có Lâm Lâm và Thành Hạ ở thành phố S, gia đình Lâm Lâm liên lạc cho Viện thiết kế. Nghe Tưởng Úy đến tìm Thành Hạ Hải Trí, ba người cũng trợn to hai mắt, sau đó tổng kết lại, "Gia cảnh Tưởng Úy quả nhiên tầm thường."

      Chuyện này coi như là quyết định rồi, tiếp đó lại vội vàng cho kỳ thi, cũng sắp quên tồn tại của tên Tiếu Thanh rồi.

      Cho đến khi thi xong, Thành Hạ sắp xếp vali hành lý Tiếu Thanh gọi điện thoại tới.

      "Nhóc Con, chừng nào cậu về nhà?" Tiếu Thanh hỏi.

      "Về luôn, làm gì? Này ông Tiếu, phải là lại có cơm ăn chứ? Vừa hay trong phiếu cơm của ‘chị’ còn ít tiền, thưởng cho cậu." Thành Hạ cười .

      "Vậy cậu có cách nào đưa tớ đến sân bay rồi!" Tiếu Thanh .

      "Ah, khi nào cậu ?" Thành Hạ hỏi.

      "Ngày mai! Cậu thể tiễn tớ vậy mời tớ ăn tiệc chia tay ." Tiếu Thanh .

      "Tớ cũng ngày mai! Lại để tớ mời cậu ăn, là da mặt dày, được rồi, coi như cậu sắp xuất ngoại, mời cậu ăn tô Ma Lạt Thang ." Thành Hạ .

      "Thêm chai bia." Tiếu Thanh hỏi.

      "Được rồi, quá hời đấy." Thành Hạ .

      "A, còn nữa, cậu đừng dẫn Giang Nam Đồng theo được ?" Tiếu Thanh .

      "Vì sao? Lại cần cậu tốn tiền." Thành Hạ hỏi.

      "Tớ nhìn thấy thầy giáo, nuốt trôi được! Ít nhảm thôi, nếu mời tớ ăn chỉ có hai đứa mình thôi." Tiếu Thanh .

      "Có phải cậu sợ cười nhạo tớ, lại bị Giang Nam Đồng bắt bẻ làm mất mặt ? Ha ha ha, ngờ ông Tiếu cậu cũng có ngày này nha." Thành Hạ vui mừng.

      Đầu kia, Tiếu Thanh biết thầm câu gì, ràng, Thành Hạ hỏi thêm cậu ta tức giận, : " nhiều như vậy làm gì, cứ quyết định thế , buổi tối mời tớ ăn cơm." Sau đó cúp điện thoại mà giải thích.

      Thành Hạ cầm điện thoại thầm: "Dạo này, được mời ăn cơm mà còn ra vẻ như vậy, đạo lý gì thế biết."

      "Ah? Có người muốn bạn của mời ăn cơm sao?" Giang Nam Đồng vẫn vẻ lịch đẹp trai, cửa để mở.

      "Sao vào được?" Thành Hạ vẫn thu dọn đồ đạc.

      "Quản sinh kiểm tra phòng." Giang Nam Đồng ngồi xuống ở cái ghế của : "Thu dọn đồ đạc xong rồi hả?"

      "Vâng, a, đúng rồi, tên Tiếu Thanh bắt em mời cậu ta ăn cơm là tiệc chia tay, chưa đợi em xong dám cúp điện thoại của em rồi, đáng đánh." Thành Hạ .

      "Tiệc chia tay á, cùng học trường mà, , nếu uống rượu đón em." Giang Nam Đồng cười .

      "Ai mà uống rượu với cậu ta, mời cậu ta ăn quán vỉa hè thêm chai bia lạnh là được rồi mà." Thành Hạ . Truyện được đăng tải độc quyền và miễn phí tại dienddanl3quyd0n.c^m

      "Vậy cũng được." Giang Nam Đồng phủ quyết.

      "Hả? Vì sao?" Thành Hạ dừng động tác gấp đồ lại.

      "Trời lạnh, ăn quán vỉa hè dễ đau bụng, cậu ấy đau bụng sao, dù sao cũng là nam sinh, còn em đau bụng bạn trai rất đau lòng." Giang Nam Đồng .

      "Tất nhiên, bởi vì em so với cậu ta khỏe hơn nhiều." Thành Hạ xong mới phản ứng được người khác gì, khuôn mặt thoáng đỏ ửng: "Ấy, phải là kiểm tra phòng sao? Nhanh lên chút, kẻo lát nữa tất cả mọi người ăn cơm hết đấy."

      Bất kể thế nào cũng đẩy Giang Nam Đồng ra ngoài.

      Trong hành lang lập tức có tiếng chào hỏi, thỉnh thoảng xen lẫn chữ "", Thành Hạ ấn đống quần áo đến trợn mắt, gọi làm già rồi.

      Ăn cơm trưa xong, định ngủ trưa nhưng lăn qua lộn lại cũng ngủ được nên tìm cuốn tiểu thuyết trinh thám nằm trong chăn đọc, còn tám chương chưa đọc xong Tiếu Thanh gọi điện thoại tới, Thành Hạ vừa chăm chú vào tiểu thuyết vừa chuyện, đầu kia lát nữa gặp rồi thuận tiện cúp điện thoại.

      Cuối cùng cũng đọc xong, bò xuống giường, lúc này mới nhớ tới vừa nãy chú ý nghe Tiếu Thanh thời gian và địa điểm. Bằng tốc độ nhanh nhất, thay đồ cầm túi và khoác áo chạy ra ngoài, tính toán vừa vừa gọi điện thoại cho Tiếu Thanh hỏi ràng.

      Đáng tiếc, điện thoại vẫn đổ chuông nhưng Tiếu Thanh lại nghe, Thành Hạ quá nôn nóng, lát nữa ở trạm xe biết nên tuyến xe nào đây chứ? Ra khỏi cửa ký túc xá, Thành Hạ vẫn còn cúi đầu nhìn điện thoại di động, hoàn toàn để ý đến Tiếu Thanh đứng ở cửa mặt tối sầm, cho đến khi cánh tay của bị túm lại.

      "Sao cậu nghe điện thoại?" Thành Hạ hỏi.

      Tiếu Thanh nhìn điện thoại: "Tớ đợi cậu nửa tiếng rồi."

      "À, tớ đọc sách, quên nhìn đồng hồ. ngại quá." Thành Hạ gãi gãi đầu, aizz, tiểu thuyết trinh thám để lỡ việc mà. Truyện được đăng tải độc quyền và miễn phí tại diendd@nleequyd^n.c0m

      "Thêm hai chai bia nữa." Tiếu Thanh bước nhanh về phía trước.

      "Tại sao?" Thành Hạ theo bên cạnh cậu ta, nghiêng đầu "càn quét", là da mặt quá dày mà.

      "Vì tớ phải đợi ngoài trời băng đất tuyết nửa tiếng." Tiếu Thanh .

      "Hứ, hôm nay dưới 5°C mà thôi." Thành Hạ .

      "Mặc kệ, dù sao tớ cũng chờ nửa tiếng rồi." Tiếu Thanh ăn vạ.

      "Thôi, so đo với cậu, hai chai bia vậy." Thành Hạ : "Này, hay lắm, được phép ‘giết’ tớ, tiêu chuẩn 100 ngàn thôi."

      "100 ngàn? Ăn ở nhà ăn có đủ ?" Tiếu Thanh dừng bước.

      "Đủ. Quá dư dả!" Thành Hạ cười .

      "Bộp" đầu bị đánh cái: "Sướng cậu rồi! Nhanh lên chút, nhiều hơn Tiếu tôi bù cho." Truyện được đăng tải độc quyền và miễn phí tại di33nddanl3quyd0n.c@m

      Tiếu Thanh thêm gì, vẫy xe sau đó địa chỉ, Thành Hạ kích động đến nỗi thiếu chút nữa nhảy khỏi xe.

      "Cậu giết tớ à? 100 ngàn, mua nổi hai ly nước đâu đấy." Thành Hạ . Vẫn là Giang Nam Đồng được, phung phí.

      "Kêu cái gì? phải là thiếu tớ bù sao?" Tiếu Thanh .

      Vừa lúc đó điện thoại của cậu ta vang lên, cậu ấy liếc mắt từ chối cuộc gọi sau đó tắt máy.

      "Tiếu Thanh, cậu xác định là cậu mang đủ tiền chứ? Nếu , cậu cho tớ biết số điện thoại của ba cậu trước, đến lúc đó tớ có thể tìm người tới đòi tiền chuộc." Thành Hạ .

      Tiếu Thanh mặt tối sầm lại nở nụ cười, vỗ đầu cái: "Được, mấy chuyện tiền bạc mà thôi, nhìn xem can đảm của cậu kìa."

      Chờ xe dừng lại ở trước cửa Nhà hàng có tiếng là "Khiêm tốn xa hoa" này, Thành Hạ cảm thấy có chút hoảng hốt, thần linh ơi, ông Tiếu cũng có thể phung phí tới mức như vậy đấy.

      CHƯƠNG 34
      Editor: Cogau

      Bên trong nhà hàng, thực khách rất đông nhưng lại rất yên tĩnh.

      Chỗ Tiếu Thanh đặt là vị trí ngay cửa sổ, có treo màn trúc rủ xuống nhìn rất thú vị, ngay cả đồng phục của nhân viên phục vụ - Thành Hạ cũng cảm thấy đều rất tinh tế, kiểu dáng lại đơn giản, trang nhã.

      Trong khi chờ đợi, Thành Hạ nhìn thực đơn giá trời, chờ mòn chờ mỏi mà thức ăn còn chưa thấy dọn lên.

      "Tiếu Thanh, họ cần thủ tục gọi đồ ăn sao?" Thừa dịp nhân viên phục vụ ở bên, Thành Hạ vội vàng hỏi.

      "Có, tớ gọi xong rồi. Mấy món cậu thích ăn ở đây cũng có, nên tùy tiện gọi mấy món rồi." Tiếu Thanh .

      "Ăn hết cho vào hộp mang về!" Thành Hạ .

      "Đừng làm mất mặt ‘ trai’. Nếu thích ăn cùng lắm là thêm phần xách về." Tiếu Thanh .

      Món ăn. . . . . . sao nhỉ, có lẽ Thành Hạ làm được, ăn thôi mà cũng hoa văn các kiểu, có thể tạo nên món ăn trông đẹp mắt như thế cũng coi như đạt tới đỉnh cao rồi.

      Cầm đôi đũa mà muốn gắp, quá đẹp !

      Tiếu Thanh gắp cho hai đũa: " phải cậu là kẻ tham ăn sao, còn giả bộ cái gì? Ăn nhanh , tớ ăn được bao nhiêu đâu."

      Oa! Mùi vị thơm, vô cùng dư vị!

      Quả nhiên, Tiếu Thanh vẫn uống rượu, phải bia cũng phải là rượu đỏ, nếu là rượu trắng loại rượu trắng này mùi vị đặc biệt cay.

      "Nhóc Con, học kỳ sau cậu thực tập rồi phải ?" Tiếu Thanh hỏi.

      "Ừ, Đúng vậy." Thành Hạ vừa trả lời vừa thưởng thức thức ăn ngon. Tên Tiếu Thanh này, về sau đừng nghĩ để cho mời ăn cơm, giết người cũng thể giết như vậy được. Nghĩ tới miếng ăn của mình thôi có thể hết 500 nghìn, máu trong huyết mạch của đều dồn cả lên não rồi.

      "Có muốn tớ giới thiệu giúp cậu chỗ ?" Tiếu Thanh hỏi.

      Thành Hạ ngẩng đầu, ah, nhìn ra nha, mỗi người quen biết đều cách như vậy, đều muốn giới thiệu nơi thực tập cho .

      " cần, Tưởng Úy giới thiệu Hải Trí giúp tớ rồi." Thành Hạ .

      Tiếu Thanh gật đầu cái: "A, tạm được."

      "Phải là ‘rất được’, cám ơn!" Thành Hạ .

      Hôm nay, thái độ của Tiếu Thanh có vẻ khác thường: tranh cãi với , ba hoa với . Thành Hạ đúng là có chút quen.

      "Này, ông Tiếu, ra có phải ông rất muốn Nhật Bản phải ?" Thành Hạ hỏi.

      "Ai ?" Tiếu Thanh hỏi.

      "Tớ thấy mấy người mà muốn du học để lấy tiếng ấy, ai ai cũng đều mặt mày hớn hở, cậu nhìn cậu xem, như có mối thù sâu nặng vậy, đừng sợ, đồng bào tổ quốc luôn là hậu phương của cậu, ." Thành Hạ .

      " bậy! Này, Nhóc Con, sau này đừng có quên ‘ trai’ đấy nha." Tiếu Thanh .

      "Yên tâm, bữa cơm này, cậu vĩnh viễn sống ở trong lòng tớ rồi." Thành Hạ , chuẩn bị tốt tâm lý rồi, ‘ngân sách’ học kỳ này đại loại là ‘sạch ’ rồi.

      "Mắt cậu cũng chỉ có chừng đó thôi sao, hừ hừ." Tiếu Thanh .

      "Cậu cút . . ." Mấy chữ sau, Thành Hạ đành nuốt lại, được, hai ngày nữa thôi cậu ta cũng xa rồi, cút cũng đủ xa.

      "Ăn no chưa? Thích món gì? Lấy phần về buổi tối ăn." Tiếu Thanh .

      "Lấy về á? Còn lấy về nữa, đời sau tớ cũng nhớ cậu đấy." Thành Hạ lấy túi tới lật mở ví tiền, tiền ơi tiền, tao rất xin lỗi mày, chưa được mày đồng ý mà hôm nay đưa mày rồi. Muốn trách mày trách Tiếu Thanh, đều do cậu ta làm hại cả.

      Phục vụ tới, nhưng phải tới đưa phiếu bắt Thành Hạ tính tiền , mà là hai tay cung kính dâng lên bìa kẹp màu đen, trời ơi, chẳng lẽ đó chính là ‘Thẻ ưu đãi vàng’ như đồn đại ư? "Bác tớ cho giảm giá đấy, lấy ra đây" Tiếu Thanh chìa tay qua.

      Thành Hạ ngơ ngác, tiện đưa thẻ cầm trong tay bỏ vào tay cậu ta, xem ra có thể bớt được chút rồi.

      "100 ngàn, lấy ra đây!" Tiếu Thanh .

      Thành Hạ vội lật ví tiền lấy ra trương nhất trăm: " có 100."

      "Tớ cũng có, được rồi, bo ." Tiếu Thanh .

      "Ông Tiếu, vậy có phải là quá nhiều ?" Thành Hạ mắt lé.

      "Cho tớ, cậu nghĩ cho ai chứ?" Tiếu Thanh nhận tiền bỏ vào trong ví.

      Ra cửa, trời tối đen, biết sao lại lạnh thế nữa, tên Tiếu Thanh này bản tính hoang phí nhưng lại ăn nhiều chút cho tiêu hóa bớt.

      "Cậu tuy dáng người con, da cũng trắng lắm, vẻ mặt cũng còn trẻ con, dáng dấp cũng tạm được, nhưng cậu sống mình tự lập ở ngoài, phải quý trọng nhé!" Tiếu Thanh tình ý sâu xa, làm cho Thành Hạ nhớ lại lời bà ngoại dặn lúc trước khi vào đại học.

      "Dạ, ‘con’ biết rồi ạ. Ông Tiếu, ông có còn gì dặn dò nữa ? A, đúng rồi, ông xác định là cần tôi đưa tiền còn thừa lại để tiếp tế cho ông chứ?" Thành Hạ hỏi.

      "Còn cần tôi dặn dò sao? phải cậu có ‘người quản lý vàng’ Giang Nam Đồng sao? Aizz, đúng là, đều là đàn ông như nhau nhưng sao con mắt thẩm mỹ lại có khác biệt lớn như vậy chứ." Tiếu Thanh cảm khái.

      "Ông cút ." Thành Hạ đá cậu ta phát: "Hừ, khác biệt giữa ông và Giang Nam Đồng chính là ‘cơ sở vật chất’ và ‘kiến trúc thượng tầng’."

      "Thôi , đây đều là viện cớ của những người đàn ông có bản lĩnh tìm phụ nữ thôi, thuận tiện còn làm như mình cao thượng lắm vậy, tin cậu xem, nếu có xinh đẹp hơn, đáng hơn cậu xuất . . . . . ." Tiếu Thanh tới đó liền ngậm miệng lại, bởi vì đôi tay của Thành Hạ chống nạnh đứng chắn trước mặt cậu ta cười rất nham hiểm.

      "Yên tâm , dù sao loại phụ nữ đó cũng có phần của ông đâu. Ông chỉ có thể tìm loại ở trong ngực là nước muối, còn trong đầu chỉ là bộ óc mềm mà thôi!" Thành Hạ .

      "Cái gì gọi là ‘bộ óc mềm’?" Tiếu Thanh hỏi.

      "Người ta thường có đại não!" Thành Hạ cười gian: "Còn nữa, ông nên biết điều cho tôi, loại diện mạo của tôi là tướng vượng phu đấy!"

      "Ừ, cưới được người vợ xấu về nhà cũng là báu vật, chẳng qua đúng là tôi có cái dũng khí nhìn kỹ mặt của cậu, vừa hay đúng lúc trời tối có thể dọa người chút, lại đây, để cho trai nhìn chút coi." Tiếu Thanh vừa cười vừa , hai tay nắm được bả vai Thành Hạ.

      "Tránh ra, mặt của tôi có thể tùy tiện cho ông xem sao?" Thành Hạ đẩy cậu ta ra xoay người muốn chạy, nhưng lại bị Tiếu Thanh kéo về, bởi vì điều chỉnh được lực, nên Thành Hạ liền va vào ngực của cậu ta.

      Mũi lập tức bị đau, sau đó loại cảm giác ấm áp từ trong lỗ mũi chảy xuôi xuống, giống như là bị cảm chảy nước mũi ngừng vậy, theo bản năng đưa tay lên sờ, màu đỏ, ấm áp.

      "Nhóc Con, cậu chảy máu rồi." Tiếu Thanh .

      Thành Hạ vội ngửa mặt bịt mũi rồi Tiếu Thanh tìm khăn giấy, trời ơi, đụng phải Tiếu Thanh có chuyện tốt mà. biết là con mắt Tiếu Thanh tốt hay là khăn giấy trong túi xách tự biến mất, dù sao cũng cảm thấy máu còn chảy nữa tên Tiếu Thanh kia mới đưa khăn giấy lên mũi cho : "Được rồi, sao, chảy máu chút khỏe mạnh hơn."

      Tiếu Thanh vừa chuyện vừa lại gần xem lỗ mũi bên nào của chảy máu, máu tươi!

      "Có cần bệnh viện ?" Tiếu Thanh hỏi.

      Thành Hạ trừng mắt nhìn cậu ta, vẫn ngửa đầu, aizz, hôm nay phải là ngày rằm, nếu cũng có thể làm bộ như ngắm trăng vậy.

      Tiếu Thanh cũng nghiêng đầu nhìn bầu trời, chỉ ngón tay: "Nhìn , máy bay kìa!"

      Thành Hạ để ý đến cậu ta.

      "Nhìn , chị Hằng kìa!" Tiếu Thanh lại .

      Sờ mũi cái có vẻ là cầm máu rồi, Thành Hạ gập – ngửa cổ về vị trí bình thường, liếc mắt nhìn Tiếu Thanh rồi cũng chỉ ngón tay: "Nhìn , kẻ dở hơi kìa!"

      Điện thoại đổ chuông, chắc hẳn là Giang Nam Đồng rồi, hỏi ăn xong chưa, ở ngoài có gió hỏi mặc có đủ ấm ? Thành Hạ sao, về trường ngay.

      Cúp điện thoại, Tiếu Thanh ở bên cạnh bĩu môi: "Này, Nhóc Con, thái độ của cậu đối với bạn thân và đối với bạn trai là khác biệt nha! Xem ra, cậu cũng giả bộ dịu dàng đấy."

      "Hừ! Dịu dàng này nọ ấy mà, như nóng nở lạnh co thôi, thấy bạn trai liền nóng nở ra, còn thấy bạn thân là lạnh co lại, co đến độ còn nữa." Thành Hạ .

      "Vậy cậu cứ tiếp tục giả bộ ." Tiếu Thanh xong, giơ tay lên vẫy xe: "Để cậu chết cóng có người đau lòng."

      Dọc đường, Tiếu Thanh rất yên tĩnh, đưa Thành Hạ về thẳng đến cửa KTX cũng rất yên lặng, chỉ câu "Vào " rồi xoay người về, ngược lại Thành Hạ còn quen, người này lại đùa quá lố rồi.

      Đứng bên cạnh phòng gọi điện thoại cho Giang Nam Đồng, cho biết về, để cho yên tâm.

      "Trong nhà có chút việc nên hôm nay thể quay về, Cầu Cầu, buổi tối nếu đói đến nhà ăn ăn, nhớ sớm chút, rồi về nghỉ chứ trong trường ít người." Giang Nam Đồng dặn dò.

      "Ăn nhiều rồi, có lẽ đói. đoán xem em ăn ở đâu?" Thành Hạ hỏi.

      "Ở đâu vậy?" Giang Nam Đồng hỏi.

      "Ôi, quên nhìn tên, ở Hà Đông mà đường gì đó, quên rồi." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng cười khẽ: "Ăn ngon ? Lần sau chúng ta cũng ."

      "Em đâu, em học tên Tiếu Thanh đó đâu, lại , bữa ăn này em cũng biết tốn bao nhiêu tiền, nhìn thấy thực đơn cũng thấy hóa đơn, Tiếu Thanh để em trả cho cậu ấy 100 nghìn, còn 100 nghìn là tiền bo, nhưng tóm lại, ăn xong em nơm nớp lo sợ." Thành Hạ .

      "Ha ha, quản tiền bo của em." Giang Nam Đồng .

      "Em mới cho tiền bo đấy." Thành Hạ vừa vừa mở cửa.

      "Ừ, dĩ nhiên rồi, chúng ta cũng phải là người ngoài." Giang Nam Đồng cười, biết nghĩ tới điều gì mà dáng vẻ đặc biệt vui vẻ.

      "Cười gì đấy?" Thành Hạ hỏi.

      "Xem tivi, đúng rồi, Hạ Hạ, ba mẹ muốn gặp em lần, được ?" Giang Nam Đồng hỏi.

      Thành Hạ thoáng nghe thấy bên kia có tiếng dép qua lại.

      "À?! Chuyện này, học kỳ sau rồi hãy , em. . . . . ." Em còn chưa chuẩn bị tinh thần.

      Trong quan niệm của , gặp ba mẹ cách kết hôn xa lắm, nhưng và Giang Nam Đồng mới quen nhau bao lâu chứ? được, vẫn nên về nhà lên mạng tra chút xem phong tục gặp mặt cha mẹ cần có ở thành phố S mới được.

      " sao, đừng lo lắng. Họ lớn tuổi rồi, sợ tìm được bạn , vừa có là muốn gặp ngay." Giang Nam Đồng . Dien~dan^l3^quy’do^n.c0^m.

      Thành Hạ nghe được ở đầu bên kia tiếng thở dài cố ý to.

      "Ah, em về đến phòng rồi, em đun nước nóng rửa chân đây, cúp máy trước nha, chào hỏi ba mẹ giùm em nhé, ngủ ngon." Thành Hạ cúp điện thoại.

      Gặp ba mẹ á, ôi, trong ấn tượng của vẫn là chuyện rất xa xôi, sao đột nhiên lại bị đăng lên báo cơ chứ? Tuy là kháng cự, nhưng khi nằm ở trong chăn, tự nhiên Thành Hạ còn bắt đầu tưởng tượng ra dáng vẻ cha mẹ của Giang Nam Đồng, có lẽ cha mẹ là người hòa nhã chứ? Nếu sao có thể nuôi dạy ra Giang Nam Đồng tốt như vậy nhỉ, , nhân phẩm tốt như vậy. Vậy hẳn là bắt bẻ chứ? Mười giờ rưỡi, như thường lệ Giang Nam Đồng gửi tin nhắn tới, dặn dò kiểm tra cửa phòng, cửa sổ rồi ngủ sớm chút, Thành Hạ vừa nhắn lại vừa nhớ tới lời của Tiếu Thanh: quả nhiên là ‘người quản lý vàng’, thể nuôi thành quả trứng cần bận tâm đến việc gì như vậy chứ.

    4. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      CHƯƠNG 35
      Editor: Cogau

      Mặc dù nghỉ, nhưng đồng hồ nước vẫn nóng đúng lúc bảy giờ, nữ sinh gội đầu cũng là rất đúng giờ, cho nên trong hành lang tiếng ồn ào cũng rất đúng giờ, Thành Hạ vẫn dậy theo thói quen rồi tiếp tục dọn dẹp hành lý, suy nghĩ chút gửi tin nhắn cho Giang Nam Đồng để nếu có việc gì khỏi cần cố ý tới trường, dù sao cũng có cơm ăn.

      Giang Nam Đồng gọi điện thoại đến, thể tước đoạt phúc lợi bình thường của được. Nhắc tới cái từ này, gương mặt Thành Hạ hơi nóng lên, vài tháng gần đây Giang Nam Đồng đem phúc lợi của từ phạm vi nắm tay mở rộng đến hôn miệng, cái này, theo lời Phương Ngu , tốc độ ‘nuốt trôi xơi tái’ rất nhanh. Nhưng theo lời Lâm Lâm : cũng ba tháng rồi mà các cậu vẫn còn chơi đùa ở dưới giường, aizz, khi nào mới thực tiến triển đây? Ăn sáng xong lại tiếp tục thu dọn đồ đạc, nghĩ chút thấy ngân sách còn chưa tới mức ‘cạn kiệt’, vẫn còn dư tiền, định mua ít quà gì đó cho ba mẹ và Lâm Phóng.

      Lôi Giang Nam Đồng "Vào thành" dạo, mua cho mẹ chiếc khăn quàng cổ lông thỏ, mua cho ba đặc sản rượu thành phố S, còn Lâm Phóng, mua cho đống mứt ngậm ho lê đường, Lâm Phóng cảm là ho khan, nhiêu đây đủ ăn năm rồi.

      Giang Nam Đồng cho là mua về để biếu, Thành Hạ nhún vai: "Chẳng có ai để mà biếu cả, ông nội bà nội đều ở đây, bà cũng thường tới, vả lại, bà cũng thích em tặng đồ cho ấy. Còn lại chẳng có ai nữa, bạn thân của em đều ở Trùng Khánh."

      Xách túi lớn túi về trường, có lẽ là bởi vì ngày hôm qua Giang Nam Đồng mới tới kiểm tra phòng nên bà dì vẫn nhận ra , vui vẻ cho . Có khi dì ấy còn tưởng rằng thầy quản sinh tốt bụng đấy.

      Vào phòng ngủ, để đồ xuống Thành Hạ lại lôi vali hành lý ra sắp xếp hồi, tất cả đều nhét vào bên trong, lại còn .

      "Cầu Cầu, thu dọn xong chưa?" Giang Nam Đồng hỏi.

      "Xong rồi, đói rồi à?" Thành Hạ hỏi, Giang Nam Đồng ngồi ghế của ôm gối nhìn cười, sờ sờ mặt: "Sao? Cười gì vậy?" Rồi chạy tới bên gương bên soi nhưng thấy mặt rất sạch .

      "Cầu Cầu, ngày mai em về thành phố H, chúng ta gặp nhau cả kỳ nghỉ đấy, em nghĩ phải làm sao bây giờ?" Giang Nam Đồng hỏi.

      "À? nhắn tin gọi điện thoại chứ sao nữa, thông tin thuận tiện như vậy mà. Nên em nghĩ cần làm gì cả." Thành Hạ nghi ngờ gì.

      "Có số việc gọi điện thoại nhắn tin cũng giải quyết được, vậy phải làm sao bây giờ?" Giang Nam Đồng hỏi.

      "Vậy năm sau trở lại hãy , cũng có chuyện gì gấp gáp cả, nếu gấp ." Thành Hạ vừa , vừa mở ví tìm phiếu ăn, đề phòng nên bị Giang Nam Đồng ôm.

      "Có thể ứng trước cái ?" Đôi tay Giang Nam Đồng ôm chặt , tỳ cằm lên vai , vừa mở miệng ra là có hơi thở ấm áp phả qua gương mặt.

      " xin lỗi, nghiệp vụ này còn chưa đưa vào sử dụng." Thường bị Giang Nam Đồng ôm vào như vậy nên bây giờ còn căng thẳng nữa.

      "Nhưng là khách hàng VIP, thỏa thuận chút ." Giang Nam Đồng , giọng cười.

      "Chuyện này . . ., chúng em luôn luôn đều đối xử rất công bằng. Aizz, đói bụng rồi, ăn thôi." Thành Hạ xong, từ trong ngực thoát ra ngoài: "Dì ở lầu dưới trí nhớ rất tốt, từ trước đến giờ bạn trai cùng lớp vào phòng chỉ từ hơn mười lăm phút, nhiều nhất là nửa tiếng thôi."

      " cũng phải là bạn trai cùng lớp mà." Giang Nam Đồng .

      Nhưng mà vẫn bị Thành Hạ lôi đến nhà ăn ăn cơm.

      Bởi vì ngày mai về nhà, buổi tối Lâm Phóng thay mặt cho cả nhà gọi điện thoại tới an ủi, hơn nửa đêm Tiếu Thanh còn làm khổ bắt nghe điện thoại, hỏi ngày mai mấy giờ bay. Tóm lại, buổi tối này rất bận, bởi vì có ‘người quản lý vàng’ tính cho nên sau nửa đêm cũng ngủ cũng rất ngon lành.

      Dậy sớm đến sân bay, khi sắp làm thủ tục vào cửa nghe được có người gọi "Nhóc Con", cả Giang Nam Đồng cùng quay đầu lại: Tiếu Thanh đeo kính râm lớn hai tay đút túi quần đứng cách đó xa.

      "Người này lại đùa quá lố." Thành Hạ giọng .

      "Ha ha, hôm nay cậu ấy cũng bay, vừa khéo." Giang Nam Đồng .

      Khoan hãy , với dáng đứng, diện mạo đó của Tiếu Thanh lại còn đeo mắt kính, hơi cúi mặt nhìn, đoán chừng tất cả mọi người đều nghĩ đây là Minh Tinh nào đó.

      Tiếu Thanh nhào tới: "Nhóc Con, hôm nay trai rồi, lại đây, ôm cái tạm biệt ! Thầy Giang, ngại chứ?"

      "Tớ ngại!" Thành Hạ . Đùa gì thế, mọi người đều là con cháu Hoàng thất hay sao mà ôm ôm ấp ấp, chỉ cần bắt tay hay vẫy chào cái là được rồi, còn học đòi theo phương Tây làm gì.

      Tiếu Thanh đếm xỉa, duỗi cánh tay cái kéo từ sau lưng Giang Nam Đồng tới ôm, còn thầm bên tai mấy câu, sau đó đẩy ra xoay người mất.

      " biết có phải Tiếu Thanh muốn xuất ngoại nên bị kích động quá lớn tới nỗi điên rồi nữa?" Thành Hạ lẩm bẩm, nhìn bóng lưng Tiếu Thanh rời , bởi vì tầm nhìn hạn chế nên thấy Giang Nam Đồng bên cạnh toét miệng cười.

      " thôi, Cầu Cầu, nên làm thủ tục rồi." Giang Nam Đồng .

      "Mới vừa rồi Tiếu Thanh cậu ấy thiếu em 100 nghìn, chờ khi về nước trả cho em, xong rồi, điên rồi, đây phải kiểu của tên Tiếu đó." Thành Hạ vừa bị nắm tay vừa .

      "Có thể là quá kích động, thôi. Cầu Cầu, đến nhắn tin cho nhé, còn nữa . . . nhớ phải mỗi ngày nghĩ đến năm lần đấy, năm sau lấy cả gốc lẫn lãi, lãi suất tính theo cho vay nặng lãi là được." Giang Nam Đồng .

      Có tình người đàn ông cũng tràn trề sức sống . . . Thành Hạ lắc đầu cái tới chỗ kiểm soát an ninh.

      Sau hai giờ bay cũng tới nơi, Thành Hạ còn chưa tỉnh ngủ, vừa ra cửa kiểm soát lại gặp cảnh ôm ấp. Thành Hạ cảm khái, gần đây, mùa đông gấu ngủ mà ngược lại còn chạy tới sân bay nữa chứ. Vội vàng mở điện thoại ra nhắn tin cho Giang Nam Đồng báo bình an, gửi xong thấy có tin nhắn đến chưa đọc, của Tiếu Thanh.

      "Tớ nợ cậu 100 nghìn, nhớ nhé!"

      Liếc mắt nhìn rồi nhắn lại: "Lấy giấy ghi lại, nếu như cậu trả tớ tiền ở chân trời góc biển tớ cũng đòi."

      Tiếu Thanh nhắn lại, đại khái điện thoại di động tắt rồi.

      Ngồi xe, Thành Hạ sát lại gần nhìn Lâm Phóng: "Lâm Phóng, có phải nào đó mà tiều tụy vậy? Ơ, khuôn mặt nhắn gầy đến sắp trơ xương ra rồi."

      " phải là trai vừa khỏi bệnh sao." Lâm Phóng xong ho hai tiếng.

      Từ trong túi đeo người, Thành Hạ lấy ra lọ xi-rô lê: "Xem em có tốt , mang Linh Đan Diệu Dược từ ngàn dặm xa xôi về cho đấy. Qua đây, uống nhanh , uống vào khỏi bệnh thôi." Vừa xong vừa vặn nắp đưa tới bên miệng Lâm Phóng.

      Lâm Phóng uống hai ngụm: "Mang thứ này làm gì, chết nặng, về mua chai xiro là được rồi."

      "Loại này hơn 150 năm lịch sử đấy, loại này chữa ho là hiệu quả nhất, yên tâm, em mang về cho rất nhiều, còn có loại viên ngậm đóng hộp nữa, sau này để trong túi mấy viên, cổ họng thoải mái ngậm viên." Thành Hạ cười híp mắt .

      Lâm Phóng cười cười: " , lại muốn gì của đây?"

      "Hai chúng ta của ai cũng như ai mà, của em chính xác là của em, mà của phải cũng là của em sao?" Thành Hạ cười : "Ôi, có bóng dáng của chị dâu em chưa?"

      "Chưa có, bệnh nặng ai còn nhớ thương Phong Hoa Tuyết Nguyệt chứ? Ngược lại em đấy Hạ Hạ, em và thầy Giang đó sao rồi?" Lâm Phóng hỏi.

      Thành Hạ nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ: "Cái gì mà sao rồi? Nên như thế nào thế đó chứ sao." Thuận tay mở nắp lọ xi-rô lê uống hai ngụm ho tiếng, ha, thứ này ngọt như vậy ư? Thuận tay lại đậy chặt rồi ném cho Lâm Phóng: "Cho này, ngọt chết em rồi."

      Xe xuống dưới hầm, Lâm Phóng cẩn thận đặt cái lọ vào trong túi áo lông, xuống xe ôm hành lý lên lầu. Ba mẹ Thành Hạ nghe tiếng chuông cửa chờ sẵn ở cửa, vì vậy, Thành Hạ lại ôm ba mẹ của mỗi người cái.

      Ăn cơm xong, cả nhà ngồi ở phòng khách chuyện phiếm, Thành Hạ lấy cái vali mở ra, chia qua cho mọi người.

      Nhìn cả nửa vali mứt và xi-rô lê, mẹ Thành Hạ cau mày: "Hạ Hạ, sao con mua nhiều như mứt vậy?" Die^n~danle^quy’do^n~.c0^m.

      "Cho Lâm Phóng, mỗi khi bị cảm đều ho khan, Giang Nam Đồng cái này là thuốc đặc hiệu." Thành Hạ xong, lấy những lọ bày hai hàng sàn nhà.

      " con năm mới cảm mấy lần, mà cần nhiều như vậy?" Mẹ Thành Hạ .

      "Mẹ và ba chẳng lẽ cảm? Bị cảm thỉnh thoảng chẳng lẽ có lần nào ho khan?" Thành Hạ .

      "Cái con bé này, ai ho mà uống đến nhiều như vậy?" Mặc dù mẹ Thành Hạ như vậy nhưng vẫn giục Thành Hạ và Lâm Phóng mang đồ vật để vào trong tủ thuốc.

      Thành Hạ muốn trượt tuyết, nhưng hình như Lâm Phóng bị cảm vẫn còn chưa khỏe nên đành lòng, đành phải ở nhà buồn bực, Giang Nam Đồng ở tận thành phố S xa xôi mà mỗi ngày đều chuyện Lâm gia, mấy tấm hình Photoshop của Thành Hạ ở trong máy vi tính thường bị Giang Nam Đồng xem, may là phải người ở đây, nếu cũng bị nhìn tới nỗi da bong vài lớp rồi.

      Mẹ của đẹp hơn Lâm Phóng, còn ba Lâm Phóng đẹp hơn, Thành Hạ đưa tranh luận này với Giang Nam Đồng, người nọ đáp câu: "Mỗi người vẻ." Câu trả lời này rất được lòng Lâm Phóng.

      Vẫn như những năm trước, thành phố H lại làm rất nhiều tượng băng, theo TV năm nay vô cùng đặc sắc, Thành Hạ lúc ấy gối đầu lên chân mẹ ngả nghiêng xem ti vi: "Mẹ, chúng ta cùng xem nha. Bệnh nhân Lâm Phóng ở lại giữ nhà."


      "Mẹ , buổi tối khuya trời lạnh lắm chân mẹ chịu nổi, để cho ba con dẫn con ." Thành Hạ mẹ .

      "Thôi, nữa." Thành Hạ . cùng với ba còn buồn chết sao.

      "Hạ Hạ. . . . . ."

      "Mẹ, con mệt rồi, con ngủ trước 1 chút nha, lát ăn cơm mẹ gọi con với." Thành Hạ lầu bầu nhắm mắt giả bộ ngủ.

      "Mẹ biết con muốn nghe, nhưng mẹ muốn cho con biết, ba vô cùng con." Mẹ Thành Hạ .

      Thành Hạ vẫn nằm im.

      Lúc Lâm Phóng về, Thành Hạ gối lên ôm gối ngủ ngon, còn thiếu mấy bong bóng nước mũi tăng thêm hiệu quả, treo quần áo xong Lâm Phóng rón rén tới bên sofa ngồi xổm xuống, hai ngón tay nhàng bóp mũi Thành Hạ, thấy Thành Hạ nín thinh buông ra sau đó lặp lại chiêu cũ.

      "A! Chó con cắn người!" Chợt Lâm Phóng kêu lên, nhìn tay của mình bị hai tay Thành Hạ siết, ngón trỏ bị cắn.

      "Grừ . . . gâu gâu . . . " thanh được phát ra từ miệng Thành Hạ như vậy, hàm răng nhàng dùng lực làm thành hình "Cẩu sực".

      "Tiểu Phóng, Hạ Hạ, hai người các con có thể người lớn chút ? Sao vẫn như khi còn bé vậy?" Mẹ Thành Hạ đứng ở cửa phòng bếp, bất đắc dĩ .

      " ấy chọc con trước, để cho con ngủ." Thành Hạ buông tay của ra, phía có mấy dấu răng mờ mờ.

      "Xong rồi! Mẹ, buổi tối đừng chờ con ăn cơm, con chích ngừa chó dại." Lâm Phóng cười , tay kéo Thành Hạ ngồi dậy: "Đừng ngủ nữa, ngủ sắp thành con heo rồi, đến đây, hai em mình chơi đua xe."

      Hai em nhận tội mèo trêu chọc chó nữa mà chuyển sang chơi xe, trong chốc lát sàn nhà lại thêm rất nhiều vết bánh xe . . . Lúc ba Thành Hạ về hai người va đụng khí thế ngất trời, kêu gào ầm ĩ.

      "Này, hai đứa cứ gặp nhau là như trẻ con học mẫu giáo vậy, chơi đùa loạn cả lên. Ông xem, Giang Nam Đồng có biết tính tình Hạ Hạ như vậy ? Nếu biết ngại Hạ Hạ chưa chín chắn chứ?" Mẹ Thành Hạ lo lắng.

      "Lo lắng cái gì? như Hạ Hạ nhà chúng ta cũng nhiều, coi như cậu ta tinh mắt." Người nào đó ở trong lòng ba mình là con ‘rượu’.

      Điện thoại Thành Hạ đổ chuông.

      CHƯƠNG 36
      Editor: Cogau

      "Mẹ, mẹ nhìn giúp con xem là ai?" Mắt Thành Hạ vẫn rời khỏi chiếc xe.

      Hai vợ chồng liếc mắt nhìn nhau, đến bên bàn trà cầm điện thoại lên, giọng mang theo nghi ngờ: "Chắc là bạn con, gọi là Sao Mộc. Cái tên này hay nhỉ."

      Thành Hạ thất thần nên xe bị đụng thua chổng vó, để điều khiển xuống qua lấy điện thoại rồi nhanh như chớp chui ra ban công, để lại chiếc xe đụng vào tường.

      Ba người còn lại quay mặt nhìn nhau.

      "Con bé này, đương còn đặt biệt danh nữa, có phải xem phim tình báo nhiều ." Mẹ Thành Hạ xong, dọn bàn chuẩn bị ăn cơm.

      Lúc ăn cơm tối, mẹ Thành Hạ còn : đặt cho người ta cái biệt danh làm gì?

      Thành Hạ cũng giải thích, Sao Mộc nghe cũng hay, Giang Nam Đồng còn là Cầu Cầu nữa cơ, cứ như con chó cưng vậy.

      Ăn cơm xong, Thành Hạ giúp rửa trái cây, rửa chén vốn là ngành nghề của Lâm Phóng, nhưng bởi vì là bệnh nhân nên mẹ Thành Hạ đau lòng, cho nên đuổi ấy về phòng nghỉ ngơi rồi. Rửa trái cây xong, Thành Hạ bưng nửa để ở phòng Lâm Phóng.

      " phải để cho nằm nghỉ sao? lên mạng cái gì? Qua ăn trái cây ." Thành Hạ xong, rất tự giác lấy chiếc bàn vuông để lên giường, vẫn như trước đây, ngồi xếp bằng ở giường cầm quả táo gặm.

      "Giường cũng bị em chiếm mất rồi, nằm ở đâu đây?" Lâm Phóng quay đầu lại.

      "Nằm dưới sàn nhà , phòng rộng thế cơ mà, nằm đâu chẳng được." Thành Hạ lại nhảy xuống giường đến bên cạnh Lâm Phóng: "Em này Bác sĩ Lâm, tan việc nghỉ ngơi chút , ngày nào cũng nhìn những hình ảnh kinh khủng này mà gặp ác mộng sao? Còn nữa, ngày ngày đều tập trung vào những thứ đó, còn lòng dạ nào mà tìm chị dâu cho em đây? Qua đây, chúng ta lên mạng xem đẹp. A, đúng rồi, phải mẹ mẹ mua đống đĩa phim Hàn ư, để em tìm."

      Trong chốc lát ôm tới đống CD phim, vừa lật tìm vừa quyết định xem Bản Tình Ca Mùa Đông, mặc dù xem qua rất nhiều lần, nhưng mà vẫn thích.

      " là phục mấy người, toàn thích xem kiểu phim gia đình dây dưa này." Lâm Phóng còn cách nào, nên đành để mặc cho Thành Hạ đóng website của lại, rồi bị đuổi lên giường ngồi xem phim.

      "Hứ, thích xem ra phòng khách mà xem ti vi." Thành Hạ nhảy phát lên giường bình tĩnh ngồi xếp bằng.

      "Tiểu tổ tông, làm ơn , đây là phòng của , máy vi tính của , giường của ." Lâm Phóng vỗ đầu , đưa cho quả táo.

      "Ừ, em cũng có phải đâu, chẳng qua phải em là em sao? Ngoan, đừng hẹp hòi như vậy." Thành Hạ lại đưa cho quả táo, thuận tiện sờ sờ đầu của , giống như sờ con chó con vậy.

      Quá trình Thành Hạ xem ti vi bình thường là: Đầu tiên ngồi ăn đồ ăn vặt, sau đó nằm chống đầu xem, sau đó nữa lấy hai cái gối gối đầu lên xem, cuối cùng chính là thở đều ngủ, cho nên căn bản có nửa phải để đến lần sau xem, Lâm Phóng trêu chọc gọi "Thành nửa."

      Nửa tiếng sau, chống đầu, Thành Hạ dậy lấy chiếc gối ôm cá sấu to từ thảm trải sàn lên, để ở bên rồi đầu cũng dần dần nghiêng xuống.

      Lúc này, tập thứ hai của phim còn chưa chiếu xong.

      "Hạ Hạ, phim hết rồi." Lâm Phóng gọi .

      "Ừ, thay đĩa . . . . . ." Đầu Thành Hạ nghiêng qua bên khác.

      "Thành Hạ, dậy về ngủ." Lâm Phóng nhéo tai , Thành Hạ cắn răng chịu đựng lặng lẽ nhìn trái nhìn phải phát đây là phòng của Lâm Phóng, thích tay trai nhéo tai đâu: "Cái con bé thất đức này, lần nào cũng dùng máy vi tính của thôi miên, dậy , về phòng ngủ."

      " cõng em ." Thành Hạ ăn vạ.

      "Hay quá ha." Vừa vừa kéo ngồi dậy, vừa buông tay ra Thành Hạ lại gục xuống, còn ôm cái gối ôm cá sấu to.

      "Nếu cõng em em , để cho ngủ sàn nhà." Thành Hạ rất buồn ngủ, muốn hoạt động.

      "Lần nào cũng dùng chiêu này." Lâm Phóng bất đắc dĩ xoay người đứng ở bên giường: " thôi, cõng em, lại giở trò quỷ."

      Lúc này, Thành Hạ buồn ngủ nữa, từ từ nằm lên lưng Lâm Phóng: "Chậm chút , em chê mấy cái xương sườn quá cấn đâu."

      Ra cửa, ba mẹ Thành Hạ hai người xem TV, thấy thế lại lắc đầu: "Hạ Hạ, con lại bắt nạt con đấy!"

      "Con ngủ rồi nghe được gì . . ." Thành Hạ lẩm bẩm bị Lâm Phóng cõng lưng mấy bước vào phòng ném lên giường: "Lâm Phóng, thái độ phục vụ của quá kém, em muốn tố cáo ! Aizz, khi còn bé vẫn được hơn, khi đó đều cõng em học, mà bây giờ mới có mấy bước lải nhải rồi."

      "Hồi , em gầy như con gà con, giờ mập như con heo con, cõng em lần hao tổn Chân Khí phải trở về vận khí luyện công mất ba ngày đấy." Lâm Phóng đóng cửa , tiếng của mẹ Thành Hạ ở trong phòng khách vọng lại: "Đều con bé bắt nạt con, nhưng xem con nuông chiều con bé, còn tưởng con bé mới ba bốn tuổi sao?"

      Thành Hạ mơ mơ màng màng kéo chăn đắp lên, biết làm sao lại nhớ lại khi còn bé. Khi đó bốn tuổi, Lâm Phóng tám tuổi.

      "Ô ô ô. . . . . ." Bé có hai bím tóc thắt nơ con bướm màu hồng phấn tủi thân khóc, cầm đầu ngón tay bé trai: " trai."

      "Hạ Hạ, sao vậy?" Bé trai cầm lấy túi sách của khoác lên đôi vai nho của mình, cầm khăn tay lau nước mắt cho bé: "Đừng khóc, khóc lem hết mặt, xấu lắm."

      " trai, Ngô Tiểu Hào túm tóc của em, còn em quá xấu xí." Bé vừa khóc lóc kể lể, vừa dùng tay bé mập mạp lau nước mắt.

      "Lại là Ngô Tiểu Hào à?" Bé trai suy nghĩ chút rồi đột nhiên hỏi: "Hạ Hạ, em có muốn ăn kẹo sữa con thỏ ?"

      nức nở lập tức ngừng khóc, cười giòn giã trả lời: "Muốn!" Nhưng ngay sau đó lại mếu máo: "Mẹ cho ăn."

      "Hạ Hạ, trai mua cho em, được ? Nhưng em phải làm việc trước ." Bé trai .

      "Việc gì?" Bé nghiêng đầu, chớp đôi mắt đẫm lệ nhìn của mình.

      "Em đánh cho Ngô Tiểu Hào trận, sau đó trai mua cho em kẹo thỏ." Bé trai .

      mặt bé lập tức tỏ vẻ ra sợ hãi, hai hàng lông mày nho nhíu lại: "Nhưng, nhưng Ngô Tiểu Hào cao hơn em, em . . . em đánh lại cậu ta!"

      "Vậy em thích kẹo thỏ nữa sao?" Bé trai hỏi.

      dùng sức gật đầu cái: "Nhưng . . . . . ."

      "Nếu như cậu ta còn dám bắt nạt em, trai đánh cậu ta thay em, , ở đây chờ em." Bé trai vỗ vỗ bả vai bé.

      lại suy nghĩ chút, cuối cùng cũng quyết định vào trong nhà trẻ, vài bước lại quay đầu lại: " trai, nhất định phải cho em mua kẹo thỏ đó nha."

      Thấy bé trai gật đầu bé mới yên tâm , nhìn bóng dáng nho của bé biến mất ở bên trong cửa bé trai hơi lo lắng, càng ngừng tới lui ở cửa ra vào.

      Năm phút sau, bé vui mừng chạy ra ngoài: ", chúng ta mua kẹo thỏ thôi."

      Lâm Phóng có chút lo lắng, đợi lát thấy có phụ huynh bế cậu bé gầy teo khóc ra ngoài mới yên lòng, dưới trời chiều, hai đứa bé lớn nắm tay vui mừng về phía tiệm tạp hóa.

      Lâm Phóng xài hết nửa tháng tiền tiêu vặt của mình.

      Sau đó mấy ngày, mẹ Thành Hạ bị gọi vào nhà trẻ ‘mắng vốn’, con bà gần đây thái độ khác thường, rất hay bắt nạt bạn .

      Sau đó nữa, về nhà, mẹ Thành Hạ đánh cái mông Thành Hạ, còn bắt bé úp mặt vào tường sám hối, Thành Hạ vẫn ngậm chặt miệng chịu bán đứng Lâm Phóng, bởi vì lo lắng cho Lâm Phóng nên còn giấu kẹo thỏ .

      Sau đó nữa nữa, chợt có ngày Thành Hạ đau răng, rúc vào trong ngực mẹ che mặt khóc về sau bao giờ bắt nạt Ngô Tiểu Hào nữa. Mẹ Thành Hạ muốn mượn cơ hội dạy dỗ , liền hỏi tại sao bắt nạt Ngô Tiểu Hào nữa, có đúng là nếu bắt nạt bạn đau răng ?

      Kết quả, Thành Hạ : "Nếu con bắt nạt Ngô Tiểu Hào, cho con kẹo thỏ, mà ăn kẹo nữa răng cũng đau."

      Bởi vì câu này mà Lâm Phóng bị ba đánh tới mức sói khóc quỷ gào cộng thêm cho ăn cơm tối cộng thêm úp mặt vào tường sám hối.

      Nhớ tới đây, Thành Hạ cười khẽ tiếng, khi còn bé làm chuyện xấu có thể đếm được đầu ngón tay đều là do Lâm Phóng xúi giục, nhưng từ đó về sau cũng bị Ngô Tiểu Hào bắt nạt nữa, cũng coi là chuyện tốt .

      Hơn ba giờ chiều ngày hôm sau, Lâm Phóng gọi điện thoại về, bảo hôm nay được nghỉ sớm, hỏi Thành Hạ có muốn xem băng đăng , mặc dù Thành Hạ cũng quá hứng thú, nhưng mà ở nhà lâu nên muốn ra ngoài dạo điều chỉnh chút, vì vậy lập tức mặc ấm .

      Bắt xe đến nơi hẹn, Lâm Phóng đợi ở đó rồi, áo lông xanh đậm, cổ quấn chiếc khăn len to dài mấy ngày trước Thành Hạ mua cho , ngày đó còn thuận tiện mua cho mình cái mũ màu trắng, Lâm Phóng đội lên giống như con sứa.

      Hình như Lâm Phóng nhìn thấy . tới trước mặt phất tay cái: "Này! Nhìn gì vậy?"

      Lâm Phóng nghiêm trang: "Xa xa nhìn thấy con sứa bơi tới! Tới gần, định thần nhìn lại, hóa ra là em à."

      "Sứa so với rong biển là đồng loại, dường như đều đẹp cả." Thành Hạ bĩu môi, tự nhiên cầm ngón trỏ Lâm Phóng lại phát có mang găng tay, vì vậy đành phải thôi, chuyển sang ôm lấy cánh tay : "Lâm Phóng, mình ăn cơm trước , em đói rồi."

      Bởi vì ở công viên phụ cận, ăn xong hai em bộ qua cũng tiện, tuy rằng là trời lạnh nhưng người đến xem băng đăng cũng ít, gần như có thể dùng ‘người người nhốn nháo’ để hình dung, Thành Hạ cảm khái: có phải dân thành phố H đều tham gia vậy? di3nddanlequyd0^n.c@m.

      Lúc này trời tối đen, tất cả đèn đều bật lên, ánh đèn chiếu lên băng càng thêm vẻ lộng lẫy, từ xa nhìn lại giống như thiên cung vậy.

      Mặc dù thông tin đưa là rất đặc biệt, nhưng Thành Hạ thấy so với năm ngoái cũng khác bao nhiêu, Lâm Phóng liền nhắc nhở , năm ngoái căn bản đến xem, Thành Hạ lườm cái: đó chính là năm trước, có thể thấy được rất đặc sắc, cả thập kỷ cũng làm cho người ta mơ hồ.

      Khi gặp Lữ Đồng, Thành Hạ lại cảm khái lần, quả nhiên là dân thành phố H đều tham gia cả .

      CHƯƠNG 37
      Editor: Cogau

      Khi muốn gặp lại thấy, ngờ ngoài ý muốn lại gặp, nhưng lời muốn với chị ấy hình như cũng còn cần thiết ra nữa, bởi vì chị ấy khoác tay người đàn ông trông rất phong độ trưởng thành, cũng tốt như trai Lâm Phóng chứ? Nhìn thấy Thành Hạ, Lữ Đồng lập tức buông cánh tay người đàn ông ra nhào tới: "Tiểu Hạ, em về ăn tết à? Mấy ngày nữa mọi người gặp mặt, em cùng với Lâm Phóng nha."

      "Em cố gắng, nhưng có thể em phải sớm chút, quay lại phải thực tập rồi." Thành Hạ , xong rồi, nhìn ứng viên chị dâu bị người ta nhanh chân đến trước rồi, đều do Lâm Phóng tích cực mà.

      "A, vậy à. Thế hôm nào chị tìm dạo phố ." Lữ Đồng . Thành Hạ đồng ý.

      Bốn người lướt qua nhau, Thành Hạ quay đầu lại nhìn, nếu như Lữ Đồng bên cạnh Lâm Phóng có thể xứng hơn ?

      "Lâm Phóng, có thấy buồn ? Cảm giác giống như bạn mình mất cùng người khác vậy?" Thành Hạ hỏi.

      " lại có bạn , hươu vượn gì vậy! thôi, qua bên kia xem chút, bên đó có cầu trượt em thích chơi." Lâm Phóng .

      Trượt hai lần, Thành Hạ chơi nữa: "Lâm Phóng, chờ khỏe hơn chúng ta trượt tuyết nha."

      "Thôi , não trái phải cân đối như em vậy cầu trượt vẫn an toàn hơn chút. Em quên năm đó học trượt patin rồi sao? giày patin bước thôi mà ngã rồi? mất mặt chứ?" Lâm Phóng cười nhạo .

      "Lần đó, phải là em quên giày patin đến sao, dạy em trượt tuyết , nghe so với trượt patin dễ hơn." Thành Hạ .

      "Rồi sau, lại đây, chụp kiểu lưu niệm." Lâm Phóng cầm điện thoại di động khoa tay múa chân, Thành Hạ lập tức cười đến ngọt ngào, Lâm Phóng vẻ mặt giả dối.

      Buổi tối gió lớn hơn, Lâm Phóng hơi ho, Thành Hạ vội lôi về nhà, vừa vào cửa nhà chạy thẳng tới phòng tìm mứt lê đường, thấy bàn bày song song hai lọ còn có chút kỳ quái: "Lâm Phóng, uống hai lọ cùng lúc sợ ngọt chết à?"

      Lâm Phóng cầm đặt lại: "Quên mất." Mở nắp lọ còn ít, uống vài ngụm.

      Ba mẹ Thành Hạ biết đâu vẫn chưa về, Thành Hạ tắm rửa xong lại tiếp tục cố gắng dùng máy vi tính của Lâm Phóng để ru ngủ, nhưng bị đuổi ra ngoài, đá cánh cửa hai cái Thành Hạ mở ti vi xem dạ hội, quả nhiên trong chốc lát Lâm Phóng ra, gương mặt bất đắc dĩ: "Thành Hạ!"

      "Có chuyện gì cứ , còn phải đích thân như vậy." Thành Hạ .

      "Em có thể đổi chương trình mắc ói này bằng chương trình bổ ích hơn ?" Lâm Phóng rất là khinh bỉ mắt liếc TV, đám trai thanh lịch nhảy múa loạn xạ.

      Nhấn vòng các kênh: "Báo cáo, có chương trình bổ ích nào." Rồi lại quay lại kênh dạ hội, lại chuyển sang kênh diễn tuồng vai mặt hoa ê ê a a, Lâm Phóng tắt ti vi: "Thôi, em xem phim Hàn ."

      Sau đó Thành Hạ hài lòng chiếm đoạt máy vi tính của Lâm Phóng xem phim Hàn tới lúc ngủ say sưa.

      Khi ba mẹ Thành Hạ về, Lâm Phóng xem cuốn sách dày, còn Thành Hạ ngủ giường chỉ lộ ra nắm tóc đen, hai cánh tay vòng ở đỉnh đầu, nhìn qua cho là có ai đấy.

      Có lẽ là họ mở cửa tạo nên tiếng động, Thành Hạ nằm ngủ mắt bỗng tỉnh táo hoảng hốt ra: "Lâm Phóng, tập này chiếu xong chưa? Ôi? Mẹ, hai người về khi nào vậy?"

      "Vừa về, ngủ sớm thế hả? Lại xem phim à?" Thành Hạ mẹ cười hỏi.

      Thành Hạ lấy nước, bưng cái ly thoáng cái lại chui vào phòng Lâm Phóng: "Hồi nãy chiếu đến đoạn nào rồi? Đến đoạn họ làm người tuyết chưa?"

      Lâm Phóng tay vỗ lên trán: "Chiếu được mười lăm phút em ngủ như chết rồi."

      "Giờ em tỉnh táo rồi!" Thành Hạ ngồi vào mép giường, lấp lánh có hồn nhìn chằm chằm vào máy vi tính, thấy Lâm Phóng quay đầu lại "Hung dữ" nhìn chằm chằm, vội giơ tay: "Em bảo đảm, lần này tuyệt đối ngồi xem."

      "Thành Hạ, máy vi tính cho em đấy, được chưa?" Lâm Phóng cười hỏi, có chút "dữ tợn".

      "Ôi, cái này, cần đâu." Thành Hạ cười ha ha hai tiếng: "Em cũng có máy vi tính, nhưng là em bằng máy của mới có cảm giác, biến thành của em, em lại thích xem nữa."

      Lâm Phóng đành bỏ CD vào, sau đó tự mình đọc sách. Có điều, mẹ Thành Hạ cắt trái cây, lần này mặc dù Thành Hạ tỉnh nhưng là bản thân lại chạy.

      Kết quả là, đêm khuya Lâm gia vẫn văng vẳng tiếng đuổi bắt . . . . . .

      Lần này, Lữ Đồng vẫn gọi điện thoại cho Lâm Phóng để tìm Thành Hạ, hẹn thời gian địa điểm với Thành Hạ xong vui vẻ cúp điện thoại.

      "Hạ Hạ, có chuyện với em." Lâm Phóng .

      "Làm gì mà giống như chính thức gặp mặt lãnh đạo thế, ." Thành Hạ .

      Lâm Phóng đóng cửa giọng : "Đừng cho Lữ Đồng biết quan hệ của chúng ta."

      "Lâm Phóng, cho em biết , thích Lữ Đồng sao?" Thành Hạ hỏi.

      "Vậy em xem, vì sao phải thích ấy? Bởi vì ấy xinh đẹp nết na nhiệt tình lại thích nên phải thích ấy sao?" Lâm Phóng hỏi.

      Thành Hạ gật đầu cái.

      "Thôi, có em cũng hiểu đâu, đầu gỗ." Lâm Phóng buông tay: "Dù sao cũng cho em , còn nữa, trai em chỉ muốn tìm người vừa lùn vừa xấu, hiểu chưa?"

      Thành Hạ lại gật đầu, sau đó bộ mặt đồng tình vỗ vỗ bả vai Lâm Phóng: "Lâm Phóng, ra cần tự ti như vậy, đấy, ra tướng tá vẫn tạm được, cùng rất hãnh diện, đừng tự ti, chỉ cần mở lòng ra, chắc chắn lâu có mỹ nữ để ý thôi."

      "Chỉ có em mới có thể múa mép khua môi! Dù sao cũng đừng , coi như là cầu xin em." Lâm Phóng .

      Lại gần, lại gần nữa: "Lâm Phóng, phải là thích đàn ông đấy chứ?"

      FB thảo luận rồi, đàn ông tốt đều ‘đam mỹ’ hết rồi.

      "Thành Hạ!" Lâm Phóng nhéo tai đẩy ra ngoài cửa.

      "Hai đứa con nha, aizz! So với nuôi hai con chó con còn lo lắng hơn." Mẹ Thành Hạ cốc cho cái. Truyện được đăng tải độc quyền và miễn phí tại diendanlêquyd()n.cOm

      "Mẹ, chó con gọi ‘mẹ’ sao?" Thành Hạ cười.

      Lữ Đồng vẫn xinh đẹp đứng đắn nhiệt tình, Thành Hạ bị chị ấy kéo cánh tay thầm thở dài, người này nếu là chị dâu quá tốt rồi.

      Ăn cơm, dạo phố, hai người thân thiết như chị em , Thành Hạ mấy lần muốn lời tình, nhưng vừa đến khóe miệng lại nuốt xuống, Lữ Đồng mua đống quần áo, tới nỗi mệt mỏi, kéo Thành Hạ uống cà phê.

      "Sang năm tốt nghiệp em trở về làm việc chứ? Vậy làm sao thực tập ở bên đó đây?" Lữ Đồng hỏi.

      "Công ty đó tương đối lớn, là bạn học giới thiệu giúp." Thành Hạ , có lẽ là về được.

      "Ah, cũng được, Công ty lớn có thể học thêm này nọ, em và Lâm Phóng lúc nào kết hôn? Đến lúc đó nhất định phải cho chị biết, chừng chúng ta còn cùng nhau đấy." Lữ Đồng cười .

      "Chị phải kết hôn à?" Thành Hạ hỏi. Trước mắt xuất con vịt nướng Bắc Kinh bay qua.

      "Sớm muộn gì cũng phải kết hôn thôi." Cà phê đưa tới, Lữ Đồng khuấy cà phê, lông mi dày đẹp giống như cây quạt rủ xuống.

      "Vậy chị còn thích Lâm Phóng ?" Thành Hạ hỏi, Lữ Đồng lập tức ngẩng đầu nhìn , mặt chợt lóe lên nụ cười khổ.

      "Tiểu Hạ, có lúc thích chưa chắc phải lấy được, để ở trong lòng là tốt rồi, lời đơn giản chỉ là lời , người trong lòng chỉ cần ấy hạnh phúc mình cũng cảm thấy vui vẻ. Em yên tâm, chuyện này quấy nhiễu em nên em cũng cần để ý, bởi vì Lâm Phóng chưa bao giờ thích chị, tình cảm chỉ như bạn thân thôi, trong mắt ấy cùng với mấy người lão Vu có gì khác biệt cả, nhiều lắm chính là giới tính khác nhau mà thôi. Nhưng em cũng biết, có lúc trong mắt bác sĩ khác biệt giới tính đều tồn tại." Lữ Đồng .

      "Vậy bây giờ chị người kia sao?" Thành Hạ lại hỏi. Trước mắt Lữ Đồng, tháo mặt nạ nhiệt tình xuống, ra chỉ là khốn khổ vì si tình, đều là phụ nữ khiến cũng đau lòng.

      Lữ Đồng cười: "Chị cố gắng , chị từ từ lấy tình đặt ở chỗ Lâm Phóng thu hồi lại từng chút từng chút , sau đó tới ngày chị có thể cười nhạo mình tại sao năm đó lại ngu như vậy, vì người đàn ông mình mà lãng phí mấy năm tuổi trẻ quý báu, sau đó có lẽ chị cũng có thể đứng ở trước mặt Lâm Phóng với ấy: bà tôi đây năm đó mắt bị mù mới coi trọng ."

      Thành Hạ biết mình phải là người dễ dàng thay đổi, nhưng Lữ Đồng cười ở trước mặt làm cho rất là khó chịu.

      "Nếu như Lâm Phóng có bạn , mà ấy vẫn muốn đồng ý chị, chị vẫn tiếp tục chờ đợi ấy sao?" Thành Hạ hỏi.

      Lữ Đồng trầm tư hồi lâu, rồi lắc đầu cái: "Năm năm, năm đó chị định cho mình thời hạn chính là năm năm, sau đó nếu như ấy chị đổi lại ấy theo đuổi chị, nếu như ấy vẫn chị chị nghĩ lại mà buông tay. Em xem, chị cũng phải là có ai muốn, chị cần gì vì ấy mà để mình thiệt thòi đây? Đời người có bao nhiêu năm, chị cũng thể đem tất cả thời gian mà lãng phí vào tình được, chị cũng có rất nhiều lý tưởng muốn thực , chị chờ đợi trông mong ấy thêm. ra , tình cảm cũng như ngắm phong cảnh vậy, tại gian này thảm cỏ Lavender là em thích nhất, nhưng khi em quay đầu nhìn về nơi khác, lại thấy Tulip cũng tồi."

      Lữ Đồng rất thoải mái, làm cho kính nể Lữ Đồng.

      "Aizz!" Thành Hạ thở dài.

      "Sao thế?" Lữ Đồng hỏi.

      " có gì, chỉ là chợt rất cảm khái chuyện duyên phận này, nếu như kỳ nghỉ đông trước chị Australia biết hôm nay ra sao." Thành Hạ , loại tâm tư bi thương này là có thể lây.

      "Tại sao?" Lữ Đồng hỏi.

      "Bởi vì năm ngoái, em muốn cho chị biết chuyện Lâm Phóng là của em." Thành Hạ . Bán đứng Lâm Phóng bị đánh, thế nhưng kiểu tự nhiên của Lữ Đồng làm cho đành lòng.

      Lữ Đồng sửng sốt, vốn là mắt to, giờ phút này càng to hơn: "Em là em Lâm Phóng? Em ruột à?"

      "Vâng, bọn chị biết em bởi vì trước kia em ở thành phố H này, em ở với mẹ ở Trùng Khánh, hai năm trước mới trở về, lúc em đóng giả là bạn Lâm Phóng biết được tồn tại của chị, nếu như mà biết em đóng giả đâu." Thành Hạ .

      Lữ Đồng cười cười: "Cho nên , chị nên buông tay, chị và Lâm Phóng đúng là có duyên phận, bất luận là nghỉ đông hay nghỉ hè chỉ cần bỏ ra 1 ngày gặp em thôi có lẽ cũng giống nhau, nhưng đáng tiếc, thời gian hơn sáu mươi ngày, duyên phận chị và ấy phần mười cũng có."

      "Lữ Đồng, chị đừng hận Lâm Phóng được ?" Thành Hạ .

      Lữ Đồng lắc đầu cái: "Những gì qua để nó qua , hận ấy cũng vô ích, cũng phải là ấy cầm dao bắt chị thầm mến ấy, tự chị chọn đường đầy gian nan chỉ có thể trách bản thân thôi. Tiểu Hạ, em hãy yên tâm , chị đây vẫn rất ràng, việc nào ra việc đấy, tình chuyện, chị với Lâm Phóng phải là bạn thân sao?" xong lại cười: " Lâm Phóng cũng đừng quá kén chọn, bỏ lỡ xinh đẹp có tài như chị đây ấy khó tìm được người như chị lắm."

      "Cám ơn chị, chị Lữ Đồng." Thành Hạ , rất lòng.

      "Được, mời chị uống cà phê !" Lữ Đồng xong đứng lên toilet, ánh mặt trời xẹt qua mặt chị ấy, phút chốc Thành Hạ cảm giác như nhìn thấy trong suốt lấp lánh.

      Nhìn về phía ngoài cửa sổ, chẳng biết từ lúc nào quảng trường xuất người tuyết đứng nắm tay ngước nhìn ánh mặt trời. Chợt Thành Hạ nhớ tới Giang Nam Đồng, mùa đông năm ấy, ánh mặt trời cũng từng bao phủ lên người như vậy, đứng bên cạnh - người tuyết kia sao?

      CHƯƠNG 38
      Editor: Cogau

      Sau khi dạo phố với Lữ Đồng, trong lòng Thành Hạ có chút bối rối nên muốn về nhà quá sớm, vì vậy mình trốn xem băng đăng, tuy là ban ngày nhưng người cũng ít, nhìn từng khuôn mặt tươi cười mà Thành Hạ lại cười nổi.

      Lấy điện thoại di động ra cho gửi tin nhắn cho Giang Nam Đồng: nếu như tất cả các cặp tình nhân mà hai người đều nhau thế giới này có phải hạnh phúc biết bao ?

      Dường như ngay lập tức, Thành Hạ còn chưa kịp đeo bao tay vào, Giang Nam Đồng gọi điện thoại lại: "Cầu Cầu, mới vừa đọc thơ tình sao?"

      " có, Giang Nam Đồng, có lẽ em hơi nhớ thôi." Thành Hạ .

      "Hả? phải mỗi ngày em đều phải nhớ sao? Cầu Cầu, sao vậy? Mất hứng à?" Giang Nam Đồng hỏi.

      "Em quen chị, chị ấy thích Lâm Phóng, Lâm Phóng lại thích chị ấy, nhưng em thích chị ấy, vừa đẹp lại nhã nhặn cởi mở, xem sao Lâm Phóng lại thích đây? Em thấy họ rất đẹp đôi. Mới vừa rồi em nhìn thấy chị ấy khóc, cảm thấy Lâm Phóng ghê tởm, mặc dù em biết là tình cảm thể miễn cưỡng, nhưng trong lòng vẫn thoải mái. giải thích cho em !" Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng cười khẽ tiếng: "Lâm Phóng là đáng ghét!"

      "Ôi! Cái này xong rồi?" Thành Hạ cau mày.

      "Ừ, xong rồi, Lâm Phóng đáng ghét, xinh đẹp nhã nhặn như vậy sao lại thích đây? Nên biết rằng, có người bạn như vậy nở mày nở mặt cỡ nào chứ." Giang Nam Đồng .

      Quá phân biệt rồi, mùi vị đúng lắm.

      "Nếu biết như vậy, sao còn tìm em làm gì?" Thành Hạ hỏi, trong lòng hơi ấm ức.

      "Có lẽ bởi vì là đây quá ưu tú rồi, em biết , những người quá ưu tú giống những người khác, bề ngoài sặc sỡ chưa bao giờ là trọng điểm chú ý của họ, cách khác, phải họ dùng mắt quan sát mà là dùng tâm để cảm nhận." Giang Nam Đồng .

      "A, người mù!" Thành Hạ : "Có phải gần đây nghiên cứu kỹ càng thư tình bách khoa toàn thư , sau đó tải xuống nhiều lời nghe bùi tai thế tới dụ dỗ em sao?" Đứng tại chỗ nhìn xung quanh thấy tiệm giày vải Bắc Kinh lâu đời: " ra , ở trong lòng em chính là giày vải Bắc Kinh cũ kỹ phải ?"

      "Hả?" hình như Giang Nam Đồng có chút kinh ngạc, nhưng cũng phục hồi tinh thần rất nhanh rồi lại cười: ", là Nội Liên Thăng."

      " xem là giày vải, hay là giày cũng bằng đây." Thành Hạ nhìn chằm chằm tiệm giày vải Bắc Kinh lâu đời đó, chân tự chủ vào.

      "Nội Liên Thăng đâu phải là giày vải bình thường chứ? Đó là dành cho quan lại quyền quý mang, mang vào được thăng lên ba cấp, đến người thợ làm giày da tinh tế khéo léo cũng sánh bằng đâu, đây chính là trân phẩm thứ thiệt đấy." Giang Nam Đồng .

      "Thương tổn lòng tự ái, bạch dược Vân Nam cũng thành tốt, huống chi cái người vuốt đuôi lời ngon tiếng ngọt này, aizz! Em chấp nhận làm giày vải vậy, dù gì còn có thể phân loại." Mặc dù Thành Hạ như vậy, nhưng giọng điệu lộ ra vẻ vui sướng, bước chân bước nhanh về phía tiện giày Bắc Kinh: " thèm nghe nữa, em muốn về nhà."

      "Cầu Cầu, chừng nào em trở lại?" Giang Nam Đồng hỏi vội.

      "Mấy ngày nữa." Thành Hạ , mua vé máy bay chuyến đầu ngày mùng tám, nhưng còn chưa hết tết, có lẽ Giang Nam Đồng còn thăm hỏi bạn bè, muốn làm khổ phải đón, cũng phải là có năng lực hành vi.

      "Cầu Cầu . . ."

      "Ha ha, cúp máy đây, bye bye!" Thành Hạ cúp điện thoại chạy vào tiệm giày, chọn trái lựa phải rồi mua đôi nhìn bình thường rồi về nhà.

      Tự nhiên, đôi giày này bị Lâm Phóng tra hỏi mãnh liệt, ngược lại mẹ Thành Hạ chưa gì, ngày hôm sau lại dẫn mua quần áo hợp với đôi giày.

      Thời gian trôi cũng đến ngày mùng tám, trong phòng chờ ở sân bay thành phố H, Thành Hạ qua cửa kiểm soát an ninh, đứng ở bên phất tay với Lâm Phóng: "Em có việc quên cho biết."

      "Chuyện gì? Quên mang thứ gì rồi hả?" Lâm Phóng hỏi.

      "Em cho Lữ Đồng rồi. Chuyện đó, đừng kích động, Lữ Đồng quyết định cần nữa cho nên em mới , sao đâu, đừng lo, em trước , đến nơi nhắn tin cho , bye!" Chạy giống như chạy nạn rồi biến mất khỏi tầm mắt của Lâm Phóng.

      Còn lại mình, Lâm Phóng chịu "Chú ý" khắp nơi nên nhanh chóng rời khỏi sân bay, nếu như tai thính như rađa đại khái nghe câu thế này: người đẹp trai như thế mà cũng bị bạn bỏ sao? Nghiệp chướng!

      cuối là dạng than thở uyển chuyển, rất có mùi vị "Phát biểu suy nghĩ về tình cảm chân thành".

      máy bay, ngồi vào chỗ của mình, Thành Hạ lấy điện thoại di động ra xem, quả nhiên Lâm Phóng nhắn tin: Thành Hạ, tuyệt giao với em!

      Hứ! Ai mà sợ chứ? Từ là câu này rồi.

      " thành vấn đề, tuyệt giao năm phút đồng hồ. Đúng rồi, chị Lữ Đồng còn , đừng kén chọn nữa, sau này có lẽ tìm được người như chị ấy đâu, hãy hối hận . Tắt máy đây, bye!"

      Thành phố S trời có vẻ u, nhưng so với thành phố H ấm áp hơn nhiều. Xách hành lý ra cửa kiểm xoát, trong đám đông liền nhìn thấy người nên xuất . Nhưng ra trong lòng vui mừng như được trúng số vậy. Giang Nam Đồng tay kéo hành lý tay dắt .

      "Làm sao lại biết hôm nay em trở lại?" Thành Hạ hỏi.

      "Cái hay của người làm quản sinh chính là có thể tra được phương thức liên lạc của tất cả học trò, sau đó liền tra chút, gọi điện thoại cho ‘mẹ vợ’ số điện thoại sử dụng nữa, vì vậy lại gọi tới cơ quan cũ ở Trùng Khánh, dù sao cũng có người biết tên cơ quan mới, người ở cơ quan mới tin tưởng, ép , thể làm gì khác hơn nên là con rể của mẹ." Giang Nam Đồng .

      " gì với mẹ em?" Thành Hạ hỏi, người này cũng ngại vất vả. Nhưng hình như vĩnh viễn cũng nắm được trọng điểm.

      "Đương nhiên là chúc tết rồi! Thuận tiện hỏi khi nào em quay lại." Giang Nam Đồng : "Dĩ nhiên, cũng đón nhận cuộc thẩm tra lý lịch."

      "Thẩm tra cái gì?" Thành Hạ hỏi. ra đúng là rất tò mò cha mẹ vợ thẩm tra con rể thế nào, nếu như lúc ấy ở nhà tốt rồi.

      "Bí mật!" Giang Nam Đồng .

      "Để em về hỏi mẹ em vậy." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng vẫn lái chiếc xe Buick.

      "Lại mượn xe của Hiệu trưởng Đới à? Năm mới ấy cần xe sao?" Thành Hạ hỏi. Tìm đâu ra được người thầy tốt như vậy đây, bất cứ khi nào đều đưa xe cho học trò.

      " phát giống nhau sao? Hiệu trưởng Đới quen người Giám đốc kinh doanh xe, vừa hay năm mới có đợt giảm giá nên mua chiếc." Giang Nam Đồng , như vậy về sau có thể quang minh chính đại lái xe ra ngoài rồi.

      "Mới à? Thứ này nhìn ra, kiểu dáng cũng khác biệt lắm. Xe là vay tiền à? Như thế phải là phải trả hai phần vay sao? Vậy khỏi cần ăn rồi hả?" Thành Hạ hỏi.

      "Tiền xe là ba mẹ cho mượn, từ từ trả gấp." Giang Nam Đồng .

      "Nhưng vẫn phải trả, cha mẹ góp tiền lại cũng dễ dàng." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng gật đầu cười : " chỉ có trả thôi, còn phải phụng dưỡng tuổi già nữa phải ? Đúng rồi, khi nào báo danh?"

      "Mùng mười! Cuối cùng em cũng bước chân ra xã hội rồi, mong đợi! biết thế nào nữa đây!" Thành Hạ .

      " sao, em cứ yên tâm mạnh dạn , bờ song nhìn em, bất kỳ lúc nào cũng có thể nhảy xuống cứu viện." Giang Nam Đồng .

      "Ừ, vậy em yên tâm rôi rồi." Thành Hạ xong, mở điện thoại ra gửi tin nhắn báo bình an cho mẹ và Lâm Phóng: " biết thực tập có cầu gì ."

      "Đừng lo lắng, có đáng sợ như vậy. Đến biết thôi." Giang Nam Đồng cầm tay của : "Tay cũng mập, nghỉ Tết ăn ít nha."

      " có cách nào, định trượt tuyết, nhưng Lâm Phóng lại bị cảm mãi khỏi nên em dám kéo ấy chơi, cũng có bạn bè khác, thể làm gì khác hơn là ngày ngày đều ở nhà ăn-ngủ-ăn, mập mới là lạ đấy." Thành Hạ .

      "Mập tốt." Giang Nam Đồng .

      "Hả?" Thành Hạ nghi ngờ. tại, dáng gầy thoải mái.

      "Ôm thích hơn, buổi tối mùa đông sợ bị lạnh làm tỉnh giấc." Giang Nam Đồng cười.

      "Vậy mùa hè nóng chết à?" Thành Hạ bĩu môi.

      "Mở điều hòa, máy được hai máy." Giang Nam Đồng vừa vừa cười: " cũng cố gắng ăn mập chút, như vậy mùa đông chúng ta càng ấm."

      "Như thế phải cần bốn máy điều hòa khí sao?" Thành Hạ xong chợt phản ứng kịp, đập Giang Nam Đồng cái: " chiếm tiện nghi của em, ai mà cho ôm chứ!" mặt tự chủ nóng lên, đều do điều hòa khí trong xe này bật lớn.

      "A, vậy cho em chiếm tiện nghi của đấy, cho em ôm." Giang Nam Đồng .

      "Mẹ em nên chiếm tiện nghi. Ôi, đâu vậy? về trường sao?" Thành Hạ hỏi, thấy phương hướng đúng. Die3ndd@nl3quydo^n.cOm

      " ăn cơm, máy bay nhất định em ăn chưa no, làm tròn bổn phận bạn trai cũng nên để ý đến chuyện này chút." Giang Nam Đồng .

      "Về trường ăn là được, dù sao cũng quá xa, mới có 20' thế nào cũng đến nơi." Thành Hạ .

      "Cầu Cầu, cuối năm Hiệu trưởng Đới cũng thưởng, tiền thưởng ít, đừng có lo lắng." Giang Nam Đồng . Chia lợi nhuận mặc dù phải rất nhiều, chỉ có mấy chục triệu, nhưng cũng coi là rất tốt rồi, cứ đà này cuối năm có lẽ được chia nhiều hơn. Có điều, liếc mắt nhìn Thành Hạ, phải cho biết thế nào đây?

      "Vậy ăn bữa này là được rồi." Thành Hạ .

      Còn chưa ăn xong, Tưởng Úy gọi điện thoại cho Thành Hạ, hỏi quay lại chưa, nghe quay lại rồi dặn ngày mai đừng tới trễ, gặp lại ở Hải Trí.

      Cúp điện thoại, Thành Hạ cau mày: "Quên hỏi Hải Trí là ở số bao nhiêu đường Duyên An rồi . . . về còn phải tra nữa."

      "Số 1869." Giang Nam Đồng .

      "Có bạn trai là từ điển bách khoa thuận tiện nha!" Thành Hạ .

      " đưa em , bảo đảm an toàn, đưa tới đúng lúc đúng giờ." Giang Nam Đồng .

      " cần, về em tra tuyến tàu điện ngầm là được, cũng rất thuận tiện mà, Giang Nam Đồng, thể tỉ mỉ từng li từng tí như vậy, làm hư bạn , đến lúc đó chỉ có nếm mùi đau khổ thôi." Thành Hạ .

      "Khổ như thế chịu khổ cả đời cũng được." Giang Nam Đồng , yên lặng nhìn Thành Hạ. die~ndda`nl3^quyd^n.cOm

      Thành Hạ cúi đầu uống đồ uống lầm bầm câu: "Về sau đừng xem thư tình bách khoa toàn thư rồi, buồn nôn."

      "Sao buồn nôn? Xem ra, còn phải tiếp tục cố gắng tới khi em tâm tê phế liệt." Giang Nam Đồng .

      "Vậy được, trái tim tê liệt là vấn đề lớn." Thành Hạ .

      "Cầu Cầu, đây là tỏ quyết tâm, em có thể đừng sang chuyện khác ?" Giọng điệu của Giang Nam Đồng có chút bất đắc dĩ.

      "Nhưng sang chuyện khác rất buồn nôn. Ah, em ăn no rồi, mình về , em còn phải dọn dẹp phòng ngủ nữa đấy." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng chỉ cười, chiều ý của trở về trường.

      Nhưng nếu như Thành Hạ biết có "lựa chọn duy nhất" như vậy cộng thêm lãi là hôn lâu chọn ở bàn ăn tiếp tục nghe Giang Nam Đồng lời buồn nôn.

      Đỏ mặt, tim đập, chân run, bất lực - đây chính là triệu chứng bây giờ của Thành Hạ.

      "À, Giang Nam Đồng, về nhà , để em dọn dẹp chút thôi." Thành Hạ , mặt vẫn rất nóng, đáng tiếc lại bị Giang Nam Đồng ôm vào trong ngực chỗ có thể trốn.

      vẫn cho là Giang Nam Đồng lịch tao nhã ấy là loại chỉ cần đẩy cái là có thể ngã, nhưng bây giờ, giống như Thủy Thủ Popeye ăn rau chân vịt vậy, vừa đánh vừa đẩy nhưng vẫn sừng sững bất động.
      "Cầu Cầu, bằng em đến căn hộ mới ở , cách công ty còn gần chút. Mấy bạn Phương Ngu đều trở lại, mình em ở đây quá vắng vẻ." Giang Nam Đồng .

      "Vậy thành ở chung sao." Thành Hạ giọng, lầm bầm.

      "Nếu em muốn, nhất định toàn lực phối hợp." Giang Nam Đồng cười.

      " nhanh , lát nữa dì tới kiểm tra phòng rồi, nhanh lên chút." Thành Hạ đẩy , lúc này cuối cùng cũng buông lỏng tay.

      Bị đẩy ra cửa, Giang Nam Đồng vội vàng : "Phòng trong kêu người làm thêm cái giường rồi, rất êm, ngủ rất thoải mái."

      "Em đây ý chí kiên định, ‘mật ngọt’ đối với em có bất cứ tác dụng gì, nếu em ăn ‘mật ngọt’ cắt đứt kíp nổ của lựu đạn cho nó biến thành lựu đạn xịt . Về , về cái giường êm ái của ngủ ." Thành Hạ phất tay với .

      Quay lại, chạy ra phòng tắm rửa mặt, cuối cùng còn cảm giác mặt nóng nữa, sau đó dọn dẹp hành lý, dọn dẹp xong mới chợt nhớ tới vấn đề - thực tập, có phải nên ăn mặc đứng đắn chút đây?

    5. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      CHƯƠNG 39
      Editor: Cogau

      Mùng chín, mặc dù Thành Hạ để cho Giang Nam Đồng vất vả, nhưng vẫn xách hộp giữ nhiệt vằn thắn từ nhà tới, là của mẹ cố ý làm cho ăn, nên ấn tượng của Thành Hạ đối với mẹ Giang Nam Đồng cũng tốt thêm vài phần.

      Hỏi Giang Nam Đồng thực tập nên mặc gì, chỉ cần ăn mặc sạch gọn gàng là được, Thành Hạ cũng yên tâm.

      Buổi tối nằm giường mà kích động đến nỗi ngủ được, cũng sắp rạng sáng rồi còn ai để làm phiền nữa, lăn qua lộn lại điện thoại đặt ở bên cạnh chợt sáng, vội lấy tới xem, lại là tin nhắn của Tiếu Thanh, có việc lớn gì, hãy thực tập tốt.

      "Ông Tiếu, thời gian làm việc và nghỉ ngơi của ông có thể bình thường chút hay vậy? Giờ cũng mấy giờ rồi? Đừng với tôi là ông treo cổ tự tử nha, tôi tin đâu." Thành Hạ nhắn lại, suy nghĩ chút, đúng, sang năm mới tên Tiếu Thanh này nhất định là chơi ở ngoài đấy.

      " mình lẻ loi ‘phòng gối chiếc’, học có thể làm gì đây? Bây giờ, Tiếu tôi đây học rất tốt, càng ngày càng tiến bộ đấy." Tiếu Thanh trả lời.

      "Ông cũng có ngày bị bỏ đấy, là, nàng tiên nào mà giúp được các tới giọng điệu này vậy ta! Ông Tiếu, Nhật Bản năm mới vui ?" Thành Hạ hỏi.

      "Vui cái gì, các đầy đường, bước từng bước , sau lưng gùi cái gối đầu, đầu còn cài thêm chiếc lược gỗ, tán loạn khắp nơi, vóc dáng cao hơn cậu bao nhiêu, mà cũng ngại nặng." Phía sau còn kèm thêm ký hiệu ‘đầu lâu xương chéo’.

      "Cũng phải ha, loại vóc dáng thấp đó đầy đường mà ông trà trộn vào còn độc lẻ loi, chứng tỏ rằng hai cái chân dài to của người nào đó cũng dùng được, ở trong mắt các ấy chỉ thích hợp để kéo xe kéo thôi! Hừ, ngủ đây, vì chuyện thực tập tốt ngày mai, cho chuyện với tôi nữa." Thành Hạ nhắn lại.

      ra , người này cũng đáng thương, mình ở Nhật, nhưng mấu chốt là Nhật Bản hình như thích ‘con chim công’ như cậu ta vậy.

      "Ai mà chuyện với cậu chứ? ràng là tớ nhắn tin mà! Được rồi, Tiếu tôi cũng mệt rồi, Nhóc Con, cậu lui ra ." Tiếu Thanh trả lời.

      "Ông cút !" Thành Hạ nhắn lại.

      Tốt lắm, bây giờ còn lo lắng nữa, để điện thoại di động xuống Thành Hạ yên tâm chìm vào giấc ngủ, trước lúc ngủ còn suy nghĩ lung tung, quả nhiên, tìm người di chuyển chú ý vẫn có ích đấy.

      Mặc dù ngủ muộn nhưng cũng làm trễ nải dậy sớm, hơn nữa còn vô cùng sảng khoái, hiếm có, Thành Hạ dùng cây lược gỗ răng chải đầu, trước khi soi gương luyện tập nụ cười mỉm tiêu chuẩn. Nhưng đáng tiếc, hiệu quả ‘gặp chuyện tới ôm chân phật’ cũng chẳng ra, còn cười như Thôi Vĩnh Nguyên nữa chứ.

      Vội vã chạy ra ngoài, nào ngờ ngay ngoài ký túc xá trông thấy Giang Nam Đồng, áo khoác màu đen quần tây dài đen, phảng phất trông như người thành đạt vậy. Giang Nam Đồng đứng ở bên cạnh xe gọi điện thoại, mắt nhìn vào cửa ký túc xá. Thấy ra cười, Thành Hạ bước nhanh tới còn nghe câu sau cùng: "Biết rồi ạ, Sếp, hoàn thành đúng kỳ hạn ạ."

      "Tới sớm thế sao ở trong xe chờ, lạnh lắm." Thành Hạ . Người này sao lại cẩn thận như vậy!

      "Ở ngoài cho lạnh chút em mới đau lòng, ha ha, thôi, vẫn còn sớm, ăn sáng ." Giang Nam Đồng xong định mở cửa xe nhưng bị Thành Hạ ngăn lại, kéo tay của tới nhà ăn.

      ", chúng ta ăn hai tô cháo nóng cho ấm bụng." Thành Hạ .

      "Cháo ở đây loãng lắm, được, chúng ta ăn cháo ngon nổi tiếng ." Giang Nam Đồng cầm ngược lại tay Thành Hạ, đổi bị động thành chủ động.

      "Thế này phải là quá hời rồi sao? Mà dạ dày sắt thép của em vẫn tiêu hóa được mà." Thành Hạ cười .

      Trong quán ăn có người nhiều, ăn bữa sáng cũng hết khoảng 15 phút mà thôi. Chỉ có điều, buổi sáng thành phố S đông đúc có tiếng, vì vậy khi đến được số 1869 đường Duyên An chỉ còn 20 phút nữa là tới thời gian hẹn.

      Lúc xuống xe lại bị Giang Nam Đồng gọi lại: "Địa Cầu, cố gắng lên!"

      Thành Hạ cười cười, cảm thấy mình cũng nên chút gì đó cho hợp với tình hình nhưng lại biết câu nào bây giờ, thể làm gì khác hơn là chọn câu nghĩ tới đầu tiên: "Trở về lái xe cẩn thận chút nha."

      Giang Nam Đồng sửng sốt chút nhưng lại cười ngay: "Vào !"

      Đến cửa chính Thành Hạ bị chặn lại, là mình tới thực tập, nhưng bác bảo vệ vẫn nhìn kỹ , chân mày nhíu lại: " bé! năm, kiểu người mặt dày dùng phương pháp như cháu để tới Hải Trí tìm việc có mấy trăm cũng có mấy chục người. Hơn nữa, nhìn dáng vẻ của cháu có lẽ mới vừa tốt nghiệp THCS , làm trợ lý cho mấy em ở đây cũng đạt nữa."

      Thành Hạ dở khóc dở cười, cách mà ông bác này khen trẻ tuổi đặc biệt. Lấy Thẻ sinh viên và Thẻ căn cước ra cho bác bảo vệ xem xét kỹ càng: "Đây là sao?"

      Thiếu chút nữa cười ngất!

      " cũng được, phải bác làm khó cháu đâu. là nếu lỗi để cho người vào chỉ bị mắng, chừng còn trừ tiền lương nữa. Tiền lương của bác vốn ít còn phải nuôi sống gia đình. phải mới vừa còn có người cùng với cháu sao? Đợi ấy làm nhân chứng ." Thái độ bác bảo vệ chuyên nghiệp làm cho Thành Hạ cảm thấy kính nể, mặt cũng lười giải thích lại, dù sao còn hơn 10 phút nữa Tưởng Úy cũng tới rồi.

      Người người qua lại cửa Phòng bảo vệ đều nhìn – đại loại là hiểu tại sao nữ bảo vệ mới lại mặc đồng phục, ra Thành Hạ cũng lạ, có việc gì nhưng lại bị ảnh hưởng của ông bác đứng rất ngay ngắn, nhưng ánh mắt lại quan sát từng người , những người này đều là đồng nghiệp tương lai của trong mấy tháng đấy.

      chiếc xe màu đen nhanh chóng chạy tới, nhìn kiểu dáng phải kiểu xe thông dụng, hình như thấy qua hình ảnh internet.

      "Chào!" Bác bảo vệ .

      Phản xạ có điều kiện, Thành Hạ hai chân chụm lại mắt nhìn phía trước giơ tay lên chào cái, chỉ cảm thấy trận gió thổi qua, chiếc xe màu đen đó vào cửa chính, ngay cả đuôi xe cũng nhìn thấy tăm hơi bóng dáng đâu rồi.

      Ông bác hạ cánh tay xuống, liếc mắt nhìn, chợt cười: "Cái bé này thú vị nha."

      Ngượng ngùng bỏ tay xuống, người nào thú vị à? Nếu phải do bác chào tiếng lớn như vậy đến nỗi này sao?

      Tưởng Úy còn chưa tới, Thành Hạ nhìn đồng hồ, tới giờ đến nơi rồi. suy nghĩ nghe thấy bên trong cửa người ngoắc gọi .

      Ôi! Tưởng Úy đến rồi, có bé đứng bên cạnh ấy, hình như cũng gặp qua rồi. Chỉ có điều, thái độ bác bảo vệ lập tức cung kính "Xin mời" vào.

      Thành Hạ hiểu vì sao mình được vào, thiếu điều cẩn thận từng bước .

      Trước mắt, Tưởng Úy làm chứng cho , cùng vào tòa nhà với Tưởng Úy và bé kia, thế Thành Hạ mới biết mặc dù Tưởng Úy cũng tới thực tập nhưng phải ở trung tâm thiết kế.

      Theo bảng hướng dẫn tới lầu 18, ra khỏi thang máy vừa gặp ở quầy tiếp tân, có nụ cười ngọt ngào biết mải miết chuyện gì, mục đích đến, ở quầy tiếp tân gọi điện thoại nội bộ xin phép xong đưa thẳng vào gian làm việc rất rộng rãi, sau đó cao giọng câu: "Phó giám đốc Lưu, đón khách."

      Hình tượng ‘mỹ nữ’ ầm ầm sụp đổ.

      Ở chỗ tấm pano lớn bỗng nhiên xuất rất nhiều cái đầu , cơ bản đều là ‘tóc ngắn’, người trong số đó vẫy : "Vào đây, trong này."

      Thảm đỏ ở hành lang trước mặt chợt biến thành hình chữ T, hai bên khán giả đều thò cổ ra, còn chính là thí sinh đầu tiên lên sân khấu, thầm hít thở sâu, sao cả, có gì ghê gớm đâu, hai bên cũng phải là kênh rạch mà lật thuyền được.

      Cuối cùng cũng tới được trước tấm bảng tên Phó giám đốc Lưu, người này còn bận rộn bản vẽ: "Năm giây, còn nét cuối cùng này nữa thôi."

      " cứ làm ạ." Thành Hạ . Vốn là có chút sợ sệt nhưng giờ phút này cũng bốc hơi hết rồi, bởi vì giác quan thứ sáu của cho biết bầu khí ở đây dễ chịu.

      "Ừ!" Phó giám đốc Lưu rốt cuộc cũng ngẩng đầu, nhân tiện đẩy gọng kính đen to mặt cái, vẻ mặt kích động: "Cuối cùng cũng cử tới đồng chí nữ! Các em, tất cả hãy đứng dậy, vỗ tay hoan nghênh Tiểu . . . đúng rồi, em tên gì vậy?"

      "Thành Hạ ạ." Có chút mồ hôi lạnh, hình như hơi quá hoanh nghênh, sao cảm thấy rơi vào đàn sói vậy.
      "Lại đây, mọi người vỗ tay hoan nghênh Tiểu Hạ ." Phó giám đốc Lưu dẫn đầu vỗ tay.

      Lời dẫn xen lẫn với tin tức thời : tiếng vỗ tay trải qua hồi lâu ngừng, khí đó vô cùng nhiệt liệt. Chỉ có mình Thành Hạ lúng túng tới nỗi khóe miệng muốn run rẩy.

      "Tiểu Hạ, đôi lời ." Phó giám đốc Lưu .

      ? gì? Trước tiên chào hỏi vậy.

      "Xin chào các đồng chí ạ!" người chập mạch nào đó câu như vậy.

      Sau đó, tiếng vỗ tay nhiệt liệt liền ngưng lại, lúc Thành Hạ mới biết mình câu gì, ông trời ạ, để cho chết còn hơn. Mấy người tập trung chỉ nghe tiếng cười vang, Thành Hạ mặt đỏ rần, sau đó Phó giám đốc Lưu câu làm cho càng xấu hổ hơn: "Các đồng chí đâu, khí trầm lắng ở Trung tâm thiết kế của chúng ta rốt cuộc cũng được tiếp thêm sức sống mới! Mọi người vỗ tay lần nữa!"

      Thành Hạ kích động tới nỗi có thể tông cửa xông ra được.

      "OK, nghi thức chào đón kết thúc, lập tức vào trạng thái chiến đấu!" Phó giám đốc Lưu hô to tiếng, quay đầu lại cười híp mắt với Thành Hạ: "Tiểu Hạ, em hãy chọn chỗ ngồi em thích , tạm thời chưa có việc gì, em xem chỗ nào cần hỗ trợ giúp tay nhé."

      Chỗ nào chỗ nấy đều ngổn ngang, đại khái đây chính là đặc sắc của kiến trúc sư, thu dọn cái bàn ngồi xuống, đúng là chẳng biết làm gì, thể làm gì khác hơn là hý hoáy với đống dụng cụ đồ họa chuyên nghiệp.

      "Tiểu Hạ, cho mượn cây bút ở giữa chút." Có người gọi. Thành Hạ vội theo tiếng đưa qua, người ta buổi trưa mời ăn sườn, Thành Hạ vội cần.

      "Tiểu Hạ, cây thước tìm được, cho mượn cái." Lại có người kêu. Người này trưa mời ăn cánh gà nướng, Thành Hạ cần.

      "Tiểu Hạ. . . . . ."

      "Tiểu Hạ. . . . . ."

      Chờ khi dụng cụ đưa qua lấy lại tới nỗi bữa trưa rồi ăn vặt của ngày mai ngày mốt đều được sắp xếp, lật tạp chí chuyên ngành đột nhiên cảm thấy làn gió thổi qua, chàng đẹp trai vẻ đào hoa cười với : "Hạ Hạ, máy vi tính của bị tắt rồi mở được, vội làm bản vẽ thiết kế này, em cho mượn máy vi tính dùng chút được ?"

      Thành Hạ vội vàng đứng lên: " dùng , dù sao em cũng cần." Cầm tạp chí, muốn qua chỗ khác chàng đẹp trai lại : "Em ngồi bên cạnh nhìn giúp chút, tương đối gấp, sợ có số liệu cẩn thận lại nghĩ sai, phái nữ tụi em cẩn thận nhìn giúp chút nha." Sau đó đưa cho bản số liệu.

      Nhất định phải xong bản vẽ thiết kế. Thành Hạ nghĩ tới, nhưng cũng dám có chút qua loa nào, mà đọc bản vẽ cẩn thận. Theo ý nửa tiếng là giải quyết xong chuyện, nhưng ông này lại cứ thế mà kéo dài tới tận bữa trưa.

      "Hạ Hạ, chiếm máy vi tính của em , nhưng em còn giúp như vậy, thế này , Chủ nhật mời em xem phim nhé!" Ông này .

      đợi Thành Hạ từ chối nghe tiếng của Phó giám đốc Lưu : "Lương Bích Đoàn, hổ dữ ăn thịt con, thỏ ăn cỏ gần hang, cậu thu hồi lại nanh ma vuốt quỷ giùm tôi cái ."

      trai Lương Bích Đoàn ở trước mặt, gương mặt tươi cười: "Sếp! Em đây phải là vì muốn làm tốt quan hệ giữa đồng nghiệp sao. Hạ Hạ, em đừng nghe Phó giám đốc Lưu bậy, ấy ghen ghét với đức hạnh trời sinh của đấy."

      Rốt cuộc, Thành Hạ hoàn toàn bó tay, còn gì để . Có người còn ‘tự kỷ’ hơn cả Tiếu Thanh nữa.

      CHƯƠNG 40
      Editor: Cogau

      Bữa trưa, Thành Hạ theo số đông tới căng tin, đếm hết lượt mới phát kể cả ở Quầy Tiếp tân tổng cộng mới được năm nữ, trong đó có hai người là ‘ bé mới tốt nghiệp PTCS’. Tưởng là gặp được Tưởng Úy ở căng tin, nhưng khi nhìn vòng chẳng thấy bóng dáng đâu. Bữa cơm này có thể là thân thiện, quan hệ mọi người với nhau xem ra cũng tệ lắm, nhất là đối với nhân vật mới như Thành Hạ này càng thêm phần mến.

      Cơm còn chưa ăn xong, Giang Nam Đồng gọi điện thoại tới, Thành Hạ nghe điện thoại, cho Giang Nam Đồng: nước sông trong có thể nhìn thấy đáy còn có cá lội tung tăng chơi đùa nữa, đại loại là cần dùng cứu viện, Giang Nam Đồng thế tốt rồi, còn buổi tối tới đón , Thành Hạ cần, buổi tối hay kẹt xe, còn nhanh bằng tàu điện ngầm.

      Quay lại bàn ăn, mọi người cười hỏi có phải bạn trai quý gọi điện thoại , Thành Hạ thoải mái thừa nhận, kết quả là đám trai cố làm ra vẻ thương tâm: "Tiểu Hạ, sao tia hi vọng em cũng chừa lại vậy?"

      "Em là vì đem hi vọng để lại cho số đông các chị em!" Thành Hạ , còn biết múa mép khua môi. Huống chi mấy em này đáng .

      "Ngay cả đẹp trai như tôi cũng vậy, nếu treo ở cây có bao nhiêu cây khác khô héo mà chết!" Bạn của Lương Bích Đoàn , mọi người đều nhất trí vỗ tay.

      Bữa trưa náo nhiệt làm khoảng cách gần lại, tới chiều Thành Hạ luôn có loại ảo giác - ở nơi này lâu rồi!

      Nhưng vẫn có chút tò mò, phòng làm việc ở góc kia sao vẫn thấy có người vậy?

      Thoáng cái hết giờ làm việc, thế nhưng Thành Hạ lại cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh, thu dọn đồ đạc theo mọi người ra, Giang Nam Đồng gọi điện thoại Sếp Đới có chuyện gấp nên hôm nay thể tới đón được, đường cẩn thận, tối gọi điện thoại lại.

      Như vậy Thành Hạ cảm thấy cũng tốt, vốn là cũng cần đưa đón như đưa đón trẻ , mà lại thuận đường, huống chi cũng phải là trẻ em.

      Ra khỏi cổng công ty về phía ga tàu điện ngầm, đo khoảng cách và tính toán thời gian để sau này nắm chắc, vừa vào vỉa hè định gọi điện thoại cho mẹ để báo cáo tình hình bất thình lình chiếc xe phong cách đậu ở ngay bên cạnh làm giật mình, cửa xe phía sau xe kéo xuống, là Tưởng Úy, vẻ mặt xinh đẹp tươi cười.

      "Thành Hạ, sao thầy Giang lại tới đón cậu à?" Tưởng Úy hỏi.

      "À, ấy có việc." Thành Hạ .

      "Cậu về trường à? Nếu , để bọn tớ chở cậu đoạn ?" Tưởng Úy .

      Lời khách sáo ràng như vậy, nếu làm thế trong đầu tuyệt đối là xi măng, nên Thành Hạ vội vàng từ chối: "A, cần, tớ còn muốn mua chút đồ, chưa về vội, các cậu trước , cám ơn."

      Chiếc xe xa hoa mất, lúc này Thành Hạ mới nhớ, trông xe này rất quen mắt, hình như là giống với chiếc xe buổi sáng, nhưng lại nhìn thấy biển số xe.

      Về trường, cơm nước xong định lên mạng kể với Lâm Phóng vài chuyện thú vị hôm nay, mà đợi mãi tới chín giờ cũng thấy ấy, Thành Hạ đọc tin tức xong chuẩn bị vẽ cánh cửa bị gõ.

      ‘mời vào’ lại thấy động tĩnh gì, cánh cửa lại bị gõ hai cái nữa, Thành Hạ nuốt nước miếng, cái này - là khí đêm khuya tới gõ cửa phòng nữ sinh ư. . . . . . cái cánh cửa thất đức này lại còn có khe để nhìn nữa chứ.

      Mở cửa, bóng đen chợt tiến đến, mang theo chút khí lạnh.

      "Giang Nam Đồng!" Thành Hạ hí mắt, lại thấy Giang Nam Đồng để xuống bao lớn bao đồ, ah, ra là hai tay đều cầm đồ thể nào mở cửa, tùm lum thứ: " buôn hay là mua hàng giảm giá vậy?"

      "Khách hàng đưa." Giang Nam Đồng .

      "Lại còn đưa thảm à? Hay gối?" Thành Hạ , đồ cả bàn nhưng để ở đâu mới được?

      "Ngoan, nên gấp, từ từ cũng có." Giang Nam Đồng .

      " mang về , em có chỗ để. Đủ chật chội rồi." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng chuyển đề tài: "Mới vừa rồi họp chỉ lo chuyện, cơm cũng chưa ăn, nghĩ em cũng chưa ăn khuya nên mua ít." Vừa xong vừa mở túi giấy, bên trong xếp hai cái chén tròn song song, còn có hộp bánh Tây với hoa văn màu tím.

      "Oa, thơm quá." Thành Hạ rất động lòng, đối với thức ăn ngon luôn luôn có sức chống cự.

      Vừa ăn, Thành Hạ vừa kể cho Giang Nam Đồng nghe về các đồng nghiệp đáng ở trung tâm thiết kế, Giang Nam Đồng vừa mới nghe cười sau đó lại cau mày: "Phiền phức, phiền phức lớn rồi!"

      Thành Hạ húp miếng cháo cuối cùng, là thơm, còn có thể ăn hai chén.

      "Sao vậy?" Thành Hạ hỏi, chẳng lẽ kiểu nước trong này là giả? Chẳng lẽ bên trong có giấu cá mập lớn?

      "Bạn rơi vào bầy sói, buồn tới nỗi tóc bạc sớm rồi." Giang Nam Đồng .

      Ha!

      "Đừng lo lắng, Phó Giám đốc Lưu rồi, hổ dữ ăn thịt con, thỏ cho ăn cỏ gần hang." Thành Hạ vỗ vỗ bả vai .

      "Chó quẫn còn nhảy tường, thỏ quẫn cũng cắn người nữa đấy, huống chi loại chuyện là ăn cỏ gần hang này, Cầu Cầu . . ." Giang Nam Đồng cầm tay của : "Cầu Cầu, em phải nhớ, ăn cỏ gần hang đều phải là thỏ tốt đâu."

      "Khụ khụ! Em nhớ em cũng là cỏ gần hang nha." Thành Hạ cười.

      " sai, em là cỏ gần hang , nhưng em giống, trong lòng em là cỏ thần, cho nên cẩn thận mang em vào trong hang chăm sóc kỹ càng, chờ đơm hoa kết trái đấy." Giang Nam Đồng .

      "Sau đó sao? Sau khi đơm hoa kết trái sao đây?" Thành Hạ hỏi, mặc dù lời có chút buồn nôn nhưng nghe vẫn có vẻ hưởng thụ.

      "Sau đó à? Ăn sạch ! Chẳng lẽ còn tiện nghi cho người ngoài ư?" Giang Nam Đồng .

      Thành Hạ giơ tay lên đấm: "Cái con thỏ bụng dạ đen tối này, xem chiêu . . ."

      Tay bị hai bàn tay to bao bọc, Giang Nam Đồng dùng giọng dịu dàng: "Coi em là thỏ bảo bối, em còn nhẫn tâm đánh sao?"

      Mặt đỏ lên, Thành Hạ rút tay về: "Giang Nam Đồng, cho đọc thư tình bách khoa toàn thư rồi, là tiến sĩ, là trụ cột, là tinh , cho xem những thứ bổ ích."

      "Vậy có thể cho ăn chút bổ dưỡng ?" Giang Nam Đồng cười híp mắt.

      "Vậy được, học tiến sĩ rất hại đầu óc, còn phải làm việc cho sếp Đới . . . Ưmh . . ." Hai tay muốn vung lên lại bị giữ chặt ở phía sau, chuyện đó, bổ dưỡng sao?

      Mặc dù phải lần đầu tiên răng môi quấn quít nhưng triệu chứng toàn thân có sức lực lại xuất .

      "Giang Nam Đồng, cuồng sắc tình!"

      "Oan uổng! là oan uổng, chính nhận được đồng ý của em đấy!" Giang Nam Đồng ôm lấy , thanh dịu dàng nhanh chậm bên tai : "Trong lòng , em so với Linh Đan Diệu Dược còn bổ dưỡng hơn, ăn chút là có thể cải tử hoàn sinh, sinh lực gấp trăm lần."

      "Bị làm cho tê chết mất! còn sớm nữa, về nhanh . Qua đây, mang thảm ." Thành Hạ .

      "Bây giờ thả em ra trước, sau này bắt lại, Cầu Cầu, em đưa xuống dưới lầu sao?" Cuối cùng, Giang Nam Đồng cũng buông lỏng tay, tấm thảm này là cha mẹ cả buổi chiều vất vả mới mua được cùng loại với cái giường kia, gần đây nhiệt độ thấp, mình Thành Hạ ở trong phòng, sợ lạnh "con dâu" của họ, nếu lấy về còn bị mẹ nhắc đến choáng váng ấy chứ.

      " tiễn, nếu bị người ta nhìn thấy lại gọi là ‘’, nghe già lắm." Thành Hạ đẩy ra cửa.

      "Vậy cùng đến khu nhà tiến sĩ , gọi em dâu có vẻ trẻ tuổi đấy." Giang Nam Đồng cười .

      "Ba hoa, nhanh ! Lái xe cẩn thận chút." Thành Hạ .

      Giang Nam Đồng tới, ra sức nhìn đống đồ mà phát rầu. Song, thảm này quả vẫn có ích, cái chăn mùa đông của phơi mất rồi, nghĩ là sắp mùa xuân rồi nên cũng mua vội, ai biết trời lại lạnh thế, nên cảm khái lần nữa: có bạn trai tốt!

      Những ngày kế tiếp Giang Nam Đồng đều đưa đón làm, dù đợi ở trung tâm thiết kế lâu vẫn cảm thấy thoải mái. Mặc dù rất ít gặp Tưởng Úy, nhưng căn bản mỗi ngày đều có thể nghe được tên của ấy: trong thang máy, trong phòng ăn, thậm chí là trong toilet, đều truyền tới truyền lui rằng Tưởng Úy nghiễm nhiên thành vợ tương lai của Tưởng Lập Trình Tiên Sinh – Tổng Giám đốc của Hải Trí.

      Chứng cớ là: nếu phải vợ tương lai sao lại tới thực tập làm Trợ lý cho Sếp lớn? Rồi sao lại ngồi xe Sếp lớn khi tan việc?

      Thành Hạ chỉ hối hận chuyện: ngày đó sao có da mặt dày tới sát vào xe để nhìn xem Thương nhân địa ốc nổi tiếng được tôn vinh cả nước chứ. Nhưng về tìm kiếm web lại phát có hình của ta.

      Có lẽ là lão già rất xấu xí , Thành Hạ suy nghĩ, nhưng cũng đúng, Tưởng Úy là có gia thế như vậy sao có thể coi trọng ông già chứ?

      Nhưng, suy cho cùng với cũng chẳng có bất kỳ quan hệ gì, chỉ muốn thực tập ở Trung tâm thiết kế cho tốt có sai sót gì là được, tránh phiền toái thêm cho Tưởng Úy, dù sao cũng là ấy giới thiệu mình tới.

      Gần đây, phạm vi "chân sai vặt" của Thành Hạ lan ra khỏi phòng làm việc tới ‘vùng đất mới’ rộng lớn hơn – đó là tới Viện thiết kế lấy bản vẽ, quay về đọc bản vẽ, sau đó đưa đến công ty được ủy quyền, cũng chính là công ty tiếng tăm lừng lẫy: Tập đoàn Thành Thế.

      biết, đây là giai đoạn mà từng việc đều phải trải qua, cho nên cũng có gì để kêu ca cả. Truyện được đăng tải miễn phí và độc quyền tại dienddanl33quyd*n.c0m

      Hôm nay, bên Viện Thiết kế gọi điện thoại qua buổi chiều tới lấy bản vẽ, Thành Hạ ăn cơm trưa thuận tiện luôn, xe có nhiều người, tài xế dễ dàng chạy xe nhanh, chờ khi đèn đỏ, theo thói quen Thành Hạ nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, lần này nhìn ngây người, chiếc xe thể thao màu xám bạc, người phía trong cửa xe thể thao là đẹp trai.

      Đèn xanh sáng, tốc độ xe thể thao như tên bắn lao về phía trước, Thành Hạ vội chăm chú nhìn biển số xe.

      Đến Viện Thiết kế, nhìn cái thấy chiếc xe đó đậu trước lầu, lại là Viện Thiết kế à, cảm xúc nha, người của Viện Thiết kế quả nhiên tương đối có tiền, tự chủ tới nhìn, đuôi xe hếch lên, Thành Hạ nghi ngờ, ôi, nhãn hiệu Con báo - cậu em PUMA.

      Tìm được Phòng thiết kế, lễ phép gõ cửa nghe thấy bên trong "Mời vào", nhưng vì sao kéo cửa mở còn đụng phải bức tường thịt? Cái này thể coi là vi phạm quy định sao? Vẻ mặt ‘Bức tường thịt’ bực bội ra ngoài. Thành Hạ bĩu môi, người này cản đường đụng vào mũi mà câu xin lỗi cũng có.

      "Xin chào, em ở Trung tâm thiết kế Hải Trí, tới lấy bản vẽ ạ." Thành Hạ .

      "A, đổi người tới à? Em là người mới sao?"

      "Vâng, em là thực tập ạ." Thành Hạ .

      Vừa cầm bản vẽ trong tay nghe thấy cửa ‘phịch’ tiếng lại mở ra, ‘bức tường thịt’ hồi nãy lại quay lại: "Em qua đây, cầm giúp ít đồ."

      Được rồi, cái nhấc tay mà thôi, giúp người làm niềm vui là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, so đo với người Dã Man như ta, là người có văn hóa.

      theo ta đến văn phòng khác, bàn để thùng giấy, mặc dù lớn, nhưng . . .

      "Cái này mang về cho Phó Giám đốc Lưu, cất kỹ cho ấy." ‘Bức tường thịt’ giọng ra lệnh.

      Mang đúng là dễ dàng chút nào.

      "Cầm cẩn thận đấy, mất tờ cũng được đâu." Thành Hạ tới cửa, ‘Bức tường thịt’ lại bổ sung câu như vậy.

      nhịn được nữa.

      "Làm phiền chú ý giọng điệu chút, mới vừa nãy mở cửa hại em đụng vào xin lỗi còn chưa tính, bây giờ là em giúp làm việc nên làm, cho dù câu cám ơn cũng xin đừng dùng cái loại giọng ra lệnh này, em cũng phải nhân viên của ." Thành Hạ xong suy nghĩ chút còn bổ sung câu: "Cho dù có là nhân viên của , khi làm việc, nếu trong tình huống có lỗi cũng nên được tôn trọng."

      Xoay người ra ngoài, để lại ‘Bức tường thịt’ buồn cười ở đó.

      CHƯƠNG 41
      Editor: Cogau-***************.com

      Thành Hạ bê cái thùng bản vẽ, mang theo chút tức giận về. Trở về tới công ty, thấy bưng cái thùng như vậy, ở Quầy Tiếp tân vội tới giúp: " phải họ đưa tất cả bản vẽ thiết kế sơ bộ cho mang về đây chứ?"

      " biết nữa, người rất chảnh đưa cho em mang về giao cho Phó Giám đốc Lưu." Thành Hạ .

      "Ha ha, mấy người ở Viện Thiết kế cơ hội." cười .

      Giao hết bản vẽ cho Phó Giám đốc Lưu, chờ ta kiểm tra cẩn thận xem có thiếu gì hay sau đó mới cầm bản vẽ về chỗ ngồi, uống ly nước cũng vẫn còn tức giận, hạt dưa loại gì cũng có, huống chi trong công việc, trong phim truyền hình phải vẫn diễn sao, ‘ma mới’ đều bị ‘ma cũ’ bắt nạt rồi cuối cùng cũng trở thành ‘ma cũ’ đó sao.

      Cúi đầu đọc bản vẽ cẩn thận, được rồi, tay ngứa, cảm thấy cái bản vẽ này có thể cải tiến được, cầm photo phần để ở bên cạnh, định đọc bản vẽ xong lại làm.

      Đọc bản vẽ quá nghiêm túc, nên cũng chẳng để ý đến xung quanh, mọi người tới lui cũng phát khác thường, khát nước nên cầm cái ly đến Phòng giải khát lấy nước, đúng lúc thấy ở Quầy Tiếp tân lấy cà phê, thấy ở đây cũng sửng sốt: "Tiểu Hạ, sao lại ở đây?"

      "Khát nước, sao vậy ạ?" ấy làm Thành Hạ ù ù cạc cạc chẳng hiểu gì.

      "Giám đốc tới, phát biểu, em biết à?" , suy nghĩ chút lại : "Cũng đúng, em bây giờ còn là thực tập sinh, có nghe hay cũng liên quan." rồi bưng khay cà phê ra ngoài.

      Uống nước xong ra ngoài, liếc mắt nhìn về phía phòng làm việc bên kia, nhìn xuyên qua cánh cửa mở có thể thấy được rất nhiều người ở bên trong, che mất cả bóng người ở giữa. là thực tập sinh, nên chẳng phải chuyện của , vì vậy ung dung quay về chỗ ngồi tiếp tục đọc bản vẽ.

      Cái bàn bị gõ cái, là Lương Bích Đoàn, giọng: "Em , ‘hoàng thượng triệu kiến’, mau gặp ! Cẩn thận chút."

      Nét mặt Thành Hạ khôi hài, chọc vui: "Hả? Em à? Em là thực tập mà."

      "‘Hoàng thượng’ phân biệt chính thức hay là thực tập, ." Lương Bích Đoàn , gương mặt nặng nề, Thành Hạ cũng bị vẻ mặt của hù sợ.

      Cửa phòng làm việc giờ phút này đóng, Thành Hạ cảm giác như nếu vừa mở cửa cũng bị hút sâu vào trong động tối, định thần lại, cửa ở trước mắt rồi.

      "Cốc cốc!"

      "Vào !" thanh bên trong đơn giản cực kì.

      Mở cửa vào, đến thực tập nhiều ngày, đây là lần đầu tiên thấy bên trong phòng làm việc này, quả nhiên đủ phong độ, lộn xộn cũng rất phong độ. Phía sau bàn làm việc, người đàn ông cúi đầu tìm gì đó ở trong ngăn kéo, Thành Hạ cảm thấy áo sơ mi của ta quen thuộc.

      Xong rồi, vì sao ai cho biết Giám đốc họ gì đây? Chẳng lẽ để cho gọi tiếng "Bệ hạ" ư?

      "Thành Hạ?" Người đàn ông ngẩng đầu, Thành Hạ lập tức trợn to hai mắt, trời ơi, lại là người đàn ông ‘cơ hội’ ở Viện Thiết kế!

      "Có ạ!" Trả lời theo bản năng. Lúc này, giống như khoai tây bị gọt sạch vỏ vậy. Dĩ nhiên cũng có thể là khen ngợi cho thành tích thực tập nhiệt tình.

      "Sợ à?" Người đàn ông hỏi , ánh mắt lạnh lùng.

      Sợ cái gì, cũng làm sai chuyện gì, chẳng qua là dạy ta chú ý lễ phép mà thôi. Thành Hạ lắc đầu cái: " sợ."

      "Nhưng buổi chiều em xúc phạm tôi, phải em sợ tôi lợi dụng việc công để trả thù riêng, gây khó dễ cho em chứ?" Người đàn ông hỏi.

      "Nếu quả là gây khó dễ, vậy cũng coi như cũng quang minh chính đại, tối thiểu còn thông báo trước cho em." Thành Hạ .

      "Đây coi là nịnh nọt!" Người đàn ông , Thành Hạ tiếp. Nếu có người cố bới móc tật xấu của bạn, câu nào của bạn cũng đều là sai cả.

      "Im lặng kháng nghị!" Người đàn ông tiếp tục .

      Trong phòng làm việc im ắng lại, ta lời nào, cũng . Im lặng hồi lâu, người đàn ông thốt ra câu: "Chuyện buổi chiều, cám ơn em."

      " có gì." Thành Hạ . Cám ơn chẳng lẽ phải sao? Nhưng vẫn còn thiếu câu ‘xin lỗi’ đấy.

      "Chuyện đụng vào em, xin lỗi." Giống như là biết nghĩ cái gì vậy, người nào đó .

      " có gì, à, , sao." Thành Hạ . Trong lòng suy nghĩ đây là trận chiến gì vậy, chân thành xin lỗi hay là giải thích sau khi tiếp tục gây khó dễ đây? phiền phức, khó đoán.

      "Được rồi, việc chính, môi trường thực tập được chứ? Có ý kiến gì ?" Người đàn ông hỏi.

      "Cũng được ạ, tất cả mọi người rất nhiệt tình và kiên nhẫn." Thành Hạ , có chỗ quá ưu ái.

      "Tìm người hướng dẫn em , cảm thấy ai thích hợp?" Người đàn ông hỏi.

      "Ai cũng rất thích hợp ạ." Thành Hạ , con ‘ma mới’, người ta tình nguyện hướng dẫn, cám ơn rối rít rồi còn dám chọn sao? Lại , mọi người đối với vẫn có đủ kiên nhẫn, cho nên ai hướng dẫn đều có ý kiến.

      "Vậy , nhiều năm hướng dẫn đồ đệ rồi. Chẳng qua, cầu của đây hơi nghiêm, tốt nhất em cũng lấy ra thái độ nghiêm túc nhất." Có lẽ, từng từ của đối với người khác mà thanh rất tự nhiên, Kiến trúc sư cao cấp – Giám đốc Trung tâm thiết kế Hải Trí lại mở cửa thu nhận đồ đệ - đây có phải là biết bao nhiêu thuận lợi, nhưng đối với , khác lắm so với ‘sét đánh ngang tai’, - thực tập sinh mà lại được nhận ‘Phật tổ’ như vậy làm thầy - mấu chốt là từ trường của ông ‘Phật tổ’ này hình như hợp với , sao lại khiến lo lắng được chứ?

      "Có ý kiến gì ?" Người đàn ông hỏi .

      " có ạ." Có cũng thể , nhận tôi còn ai dám nhận tôi nữa chứ!

      "Được, có ý kiến tốt, vậy em ra ngoài , làm việc cho tốt, à, đúng rồi, buổi chiều em nhận lại cái hộp tài liệu đó , em phải đọc nhanh cho xong, hai ngày , chừng đó là đủ rồi." Mệnh lệnh thứ nhất rất nhanh nhưng có nhân tính, đúng là con quỷ. chưa kịp phản bác cái gì : "Tốt nhất là ghi chú lại, chỗ nào có ý kiến nhớ ghi lại."

      Vì vậy Thành Hạ chợt sinh ra loại cảm giác, phải ở công ty địa ốc, mà là ở mỏ than Sơn Tây, hai ngày sau nhất định giống như ‘cây sậy’ – nô lệ của chế độ tư bản chủ nghĩa cho coi.

      " thành vấn đề, vậy em đây, bản vẽ cũng ít ạ." với ông thầy ‘bất lương’.

      Bước ra cửa phòng làm việc, cuối cùng Thành Hạ cũng biết vì sao gọi là ‘chuốt chì’ rồi, nhìn hai mắt vô hồn vẻ mặt tan rã, chàng rất tốt bụng nhường chỗ của mình: "Xong rồi, xem ra thủ đoạn của ‘hoàng thượng’ lần này rất tàn ác, chẳng lẽ dùng Mê Hồn Đại Pháp?"

      Thành Hạ cười cười: ", là Tồi Tâm Chưởng. Ah, Phó Giám đốc Lưu đâu rồi, em tìm Phó Giám đốc Lưu." Thời gian là vàng, cuối cùng cảm nhận lúc này cũng được ghi nhớ.

      Thùng bản vẽ đó, biết sống sao đây, mặt trước mặt sau đều đóng dấu, giết người đền mạng mà, may mà vừa nãy đọc kỹ bản vẽ thiết kế, ngày mai mang tới Thành Thế là được rồi.

      Chấp nhận lấy bản vẽ ra mà phân loại xong: phương án, bản vẽ mặt bằng, bản vẽ mặt cắt, điện nước, thông gió, rồi thiết kế thang máy, cách khác, đây là trọn bộ quá trình thiết kế. Chẳng qua phải đồng bộ, kiểm tra đối chiếu lại cẩn thận lần, phương án và bản vẽ thiết kế căn bản lại khớp, cũng biết người nào tập hợp tài liệu kỹ lưỡng vậy. Nhìn , đùa mà.

      Có người gõ bàn cái: "Tiểu Hạ, tan ca , ngày mai xem lại."

      Ôm chồng phương án thiết kế ra cùng mọi người, thang máy từ lầu cuối xuống hai chuyến nên họ vẫn còn chờ tại chỗ, Lương Bích Đoàn , phải đợi mấy nương nương ở lầu hành chính ra mới có thể có thang máy trống. Được rồi, cái từ ‘nương nương’ này rất khôi hài, đến chuyến thứ tư, thang máy xuống rất nhanh, Thành Hạ cho là có ai, nhưng cửa thang máy vừa mở ra, định bước vào bị ở Quầy Tiếp tân kéo lại.

      ra trong thang máy rất trống, chỉ có ba người mà thôi, nam hai nữ, nữ là Tưởng Úy, người khác nhìn rất quen. Vì vậy Thành Hạ hiểu, ở Quầy Tiếp tân cứu , nếu làm phiền tới ‘Thái Thượng Hoàng’ rồi.

      Vẻ mặt đoan trang của Tưởng Úy lúc này chưa từng thấy qua, tóc vén cao, đồ công sở màu đen, trông rất già giặn.

      Cửa thang máy chậm rãi ngưng lại, cái tay nhàng chặn cửa thang máy lại: "Lưu Dịch, vào đây, có chuyện!"

      Mắt thấy Phó Giám đốc Lưu bỏ lại họ theo thang máy xuống trước.

      Thành Hạ suy nghĩ, ‘Thái Thượng Hoàng’ nhìn khá quen, nhiều chuyện kỳ lạ , tới Hải Trí còn chưa được bao nhiêu ngày thấy cái gì trông cũng quen mắt.

      "Oa, ‘Quốc mẫu’!" Tiếng của chàng trai, giọng vẻ hâm mộ.

      "Sau này, bài hát của Công ty chúng ta có thể đổi thành ‘Song Tưởng tạo nên chúng ta’ rồi." Lương Bích Đoàn .

      Thành Hạ liếc ta cái: "Ông , tài!"

      "Cần phải vậy." chàng Lương này da mặt dày vô cùng.

      CHƯƠNG 42
      Editor: Cogau

      Ra khỏi cửa chính thấy Giang Nam Đồng ở phía đường bên kia, vẫn còn chuyện điện thoại, thấy ra vẫy tay cái với , lúc này chàng Lương còn chưa về, thấy thế liền vội tới hỏi, Thành Hạ đó là bạn trai , chàng Lương im lặng lát rồi vỗ bả vai : "Em , phải quý trọng đấy."

      qua đường, Giang Nam Đồng cúp điện thoại cười híp mắt đón , lại thấy ôm chồng tài liệu có chút buồn bực, Thành Hạ muốn để lo lắng nên là mình tìm Phó Giám đốc mượn tài liệu, muốn học hỏi nhiều chút, Giang Nam Đồng cầm tay của : "Quan trọng là đừng để mệt mỏi, nếu lo lắng đấy."

      Hai người gần mười phút mới tới bãi đậu xe, hết cách rồi, lúc tan việc tìm được chỗ đậu, thể làm gì khác hơn là dừng xa chút .

      "Ah, ngày mai khỏi cần đưa em, sáng sớm ngày mai em phải đến Thành Thế đưa bản vẽ thiết kế trước, sau đó về công ty." Thành Hạ .

      " sao mà." Giang Nam Đồng .

      "Nếu vì những chuyện quan trọng này mà làm trễ giờ của sao được, em biết rất bận rộn, vừa phải chuẩn bị Luận văn còn vừa đưa đón Sếp Đới làm, nếu như mỗi ngày đều hành hạ làm như tài xế của em người sắt cũng chịu nổi ấy chứ, em mệt mỏi đau lòng, vậy mệt nhọc em cũng chẳng dễ chịu chút nào nha! xem, khi mọi người thực tập đều chen chúc xe buýt hoặc xe điện ngầm, em cũng vậy thôi thể ưu ái, nếu trải nghiệm có cảm giác." Thành Hạ . cũng muốn trở thành gánh nặng của Giang Nam Đồng.

      Giang Nam Đồng cười cười: "Cầu Cầu . . ."

      "Cứ quyết định như vậy ! Giang Nam Đồng, phải tin tưởng con mắt của bạn chứ, bạn của cũng phải là hoa trong nhà kính đâu." Thành Hạ .

      "Nếu như quá vất vả hãy cho phép giúp đỡ, được ?" Giang Nam Đồng .

      "Yên tâm , lồng ngực bạn trai dùng để sưởi ấm, tay áo bạn trai chính là dùng để lau nước mũi." Thành Hạ cười .

      "Xem ra sau này phải chuẩn bị thêm tay áo, khăn lông và khăn tay dự bị nhiều chút mới được." Giang Nam Đồng .

      Xe nửa đường, Giang Nam Đồng hỏi buổi tối muốn ăn gì, Thành Hạ lúc này đâu còn ý định ăn cơm, nhìn chồng tài liệu tay, nếu ăn thứ này mà nhớ được nhất định ăn mà chút do dự.

      Thành Hạ trở về trường ăn, Giang Nam Đồng cũng phản đối, nhưng lúc ăn cơm lại ra chuyện.

      "Mẹ Tết Nguyên Tiêu ở Công ty bọn em được nghỉ nên thể tới nhà ăn cơm, ngày mùng hai tháng hai, mẹ xem lịch là thứ bảy, mẹ thực muốn gặp em đấy." Giang Nam Đồng .

      Đối với vấn đề này, Thành Hạ hỏi mẹ, mẹ , nếu như cảm thấy hai người thích hợp gặp cha mẹ cũng sao, nếu đến thăm hỏi cũng có vẻ khó coi.

      "A, được! Vậy em nên mua quà gì cho bác được nhỉ?" Thành Hạ .

      "Em đến là quà tặng lớn nhất rồi, đừng lo lắng, quà cứ để chuẩn bị." Giang Nam Đồng , nở nụ cười tươi rói.

      "Em lo lắng, còn sao lại vui mừng như vậy nhỉ. . . ." Thành Hạ .

      "Gặp qua mẹ thể chạy, bởi vì biết Cầu Cầu em là rất kính già trẻ." Giang Nam Đồng .

      "Phải ? Nhảm nhí! Tuyệt đối là nhảm nhí! Còn nữa, đừng tưởng rằng nịnh bợ đôi câu là có thể dụ dỗ em nha." Thành Hạ .

      "Vâng ạ, biết Bệ hạ phải người bình thường." Giang Nam Đồng .

      Cái từ ‘Bệ hạ’ này kích thích liên tưởng của Thành Hạ.

      "Hôm nay em gặp được hai bệ hạ, là Giám đốc Trung tâm thiết kế và là Tổng Giám đốc. A, còn có chuyện bi thương nữa, Giám đốc Trung tâm thiết kế muốn hướng dẫn em, nhưng cái người đó nhìn có vẻ rất quỷ quái." Thành Hạ .

      "Hả? Sao lại quỷ quái?" Giang Nam Đồng hỏi, ánh mắt quét qua chồng tài liệu, ràng gọi điện thoại nhờ vả rồi, mà lão Trần Tiên Đình sao vẫn làm khó như vậy chứ, xem ra hôm nào phải mời ta ăn bữa cơm thương lượng chút mới được.

      "Chính là . . ." chợt nghĩ thể để cho Giang Nam Đồng lo lắng liền vội sửa lại: "Chính là chuyện rất phách lối, nghe rất nghiêm nghị đối với cấp dưới. Sau thời gian ‘được’ ta ‘chăm sóc’ có lẽ thành cây sậy khô vậy, hi vọng khi kết thúc thực tập em còn tinh thần để lết về trường."

      ", Cầu Cầu tuyệt nhất!" Giang Nam Đồng .

      Ăn cơm xong Giang Nam Đồng về, Thành Hạ mạch về phòng, rửa mặt xong chuyên tâm xem tài liệu, mỏi cổ mới ngẩng đầu xoa bóp, cho dù xoa nhưng cái tay khác vẫn giơ tài liệu lên xem, điện thoại di động tự tắt cũng biết, cho đến khi đầu nặng trĩu mới đứng lên vận động, thuận tiện liếc nhìn là mười hai giờ, trước kia chỉ có lần chuẩn bị bài tập môn của Giang Nam Đồng mới hơn giờ ngủ, hôm nay có thể là lần thứ hai.

      phải muốn ngủ, là thần kinh quá kích động, các tế bào tiến hành đồng ca: đừng ngủ. Chợt nghĩ, tại sao hôm nay có tin nhắn chúc ngủ ngon, tìm được điện thoại di động nhìn mới biết bị tắt máy rồi, sạc pin xong lại xem thêm tiếng nữa kiên trì nổi, Thành Hạ nằm bò giường ngủ, bình thường 20 phút sau mới ngủ được, hôm nay 20 giây sau Thành Hạ biết trời đất gì rồi.

      Trong mơ, thầy hướng dẫn bất lương cười hiểm, vỗ bàn: em xem xong rồi hả?

      Đúng sáu giờ đồng hồ báo thức vang lên, Thành Hạ bò dậy rửa mặt thay quần áo , đường tới nhà ăn còn nghĩ phương án thiết kế, ăn xong mới sáu giờ bốn mươi nên ngồi ở nhà ăn xem tài liệu 20 phút, sau đó mới tới Thành Thế.

      Thành Thế - Đại Tập Đoàn nổi tiếng lẫy lừng ở thành phố này, nghe ngoài buôn lậu thuốc phiện, súng ống đạn dược, đầu cơ trục lợi rồi buôn bán bất hợp pháp, còn lại những ngành khác họ đều nhúng tay vào. Thành Hạ đắc chí, xem , Đại Ca có tiền như vậy cũng họ Thành đấy.

      xe điện ngầm rất đông, nhưng cũng may lên xe từ đầu tuyến nên vẫn có chỗ, vì quá chăm chú xem tài liệu nên qua điểm dừng mất ba trạm, đành phải lên tuyến số 3 rồi lại chuyển tuyến số 2 để quay lại, vất vả chạy ngược chạy xuôi mới tới được Trung tâm tài chính siêu nổi tiếng của thành phố S này, những công ty đại gia đều ở nơi tấc đất tấc vàng này.

      vất vả tìm được, ngẩng đầu nhìn lên, cổ lập tức về ngửa phía sau 90 độ, là hoành tráng, nếu như trời có mây có lẽ những người làm việc ở đây là cưỡi mây lướt gió đấy.

      Nhìn đồng hồ, tám giờ rưỡi, thời gian hẹn là tám giờ 45', nguy hiểm , vừa kịp giờ.

      Trong hành lang, thang máy tuy nhiều nhưng người chờ còn nhiều hơn, nhìn vòng quanh vòng, cuối cùng cũng nhìn thấy nhóm người coi như thiếu thang máy, thêm cũng quá tải chứ? Thành Hạ gấp rút chạy tới, kịp đỡ cửa thang máy ở giây cuối cùng khi thang máy khép lại.

      Thang máy từ từ lên nhưng hoàn toàn dấu hiệu dừng lại nào, lúc này Thành Hạ mới nhận ra, vội nhìn về phía Bảng nút bấm điều khiển thang máy, nhưng lại trống , nhìn lại thêm lần nữa cũng vẫn có, chẳng lẽ điều khiển bằng giọng ? Khó hơn nữa có lẽ là điều khiển bằng não bộ chăng?

      Nhìn mọi người, khuôn mặt từng người từng người đều là tiêu chuẩn hoàn mỹ - mặt chút thay đổi, chỉ có trẻ có kiểu tóc giống , nhìn rất có cảm tình hình như muốn gì đó lại thôi.

      "À, xin hỏi chút, em muốn đến lầu 39, xin hỏi. . . . . ." Thành Hạ hướng về phía bày ra dáng vẻ rất khiêm tốn.

      trẻ đồng tình nhìn chút: " có cách nào, chỉ có thể tới lầu cuối trước, sau đó lại xuống."

      "A, cám ơn!" Cái thang máy chết tiệt gì vậy . . . . . .

      Đến lầu 50, từng người lần lượt ra ngoài, có hai người còn có chút nghi ngờ quay đầu lại nhìn bé kia tìm hiểu.

      "Em lần đầu tiên tới à? Lần đầu tiên chị tới cũng gặp phải tình huống như thế, chỉ là so với em còn thảm hơn, aizz, thôi, để chị chỉ cho em cách sử dụng." trẻ cười , cười tiếng mặt mày cong cong làm tưởng tượng như con cừu .

      trẻ nhấn nút # rồi nhập mật mã sau đó lựa chọn tầng lầu, thang máy đinh tiếng mở ra.

      "Được rồi đấy, đến lầu 39 nó tự động mở ra." trẻ .

      "Cám ơn chị. Nhưng. . . . . ." Thành Hạ vẫn nhịn được, : "Người thiết kế thang máy chỗ các chị phải là người ngân hàng đổi nghề tới chứ? Làm như máy ATM vậy, lại quá nhanh, cũng quá làm cho người ta có cảm giác an toàn, nếu như có người khủng bố trực tiếp ở bên ngoài phá huỷ máy ATM này người ở bên trong chết rồi. . . . ."

      trẻ nghe xong gật đầu, hình như rất đồng ý.

      "Tôi cảm thấy bọn khủng bố đến mức cảm thấy hứng thú với công ty nghèo này đâu, chi phí quá lớn." thanh vang lên sau lưng, hai người bị sợ vội quay đầu lại.

      "A? Dạ thiếu gia. . . . . ." trẻ .

      Đại thiếu gia hay Tiểu Thiếu gia cũng có hứng thú, Thành Hạ chỉ quay đầu lại với trẻ: "Cám ơn chị, em trước nha." Cửa thang máy khép lại, trong nháy mắt thấy bé kia nháy mắt với mình, khuôn mặt cười.

      Đến lầu 39, tìm được phòng làm việc số 3903 gõ cửa vào, chàng trai tiếp , nghe là Hải Trí đưa bản vẽ thiết kế tới, ta Phó Quản lý Chương để nhận thay, lúc này Thành Hạ mới yên tâm . Thang máy tới, nhóm người vui vẻ xuất , loáng thoáng nghe có người "Chị Chương. . . . . ." Liếc mắt nhìn, có vẻ là người phụ nữ giỏi giang.

      Ra khỏi Thành Thế vẫn chưa tới chín giờ, Thành Hạ vội vàng chạy về công ty, đến lầu mười tám, ở quầy tiếp tân vừa nhìn sắc mặt ổn, hỏi có phải là thoải mái hay , Thành Hạ lắc đầu cái bước lên thảm trở về chỗ ngồi, tất cả mọi người bận, hình như hôm nay rất ăn ý ai tìm làm việc vặt, nhờ vậy trước bữa trưa cũng yên ổn xem xong Phương án.

      Hôm nay, cơm ăn chẳng có vị gì, mọi người ăn xong còn dạo ở gần đó cho tiêu hóa, Thành Hạ có áp lực quay lại phòng làm việc tiếp tục đọc tài liệu, ra dự toán còn đỡ, bản vẽ thiết kế phiền toái, bởi vì hình như chẳng có thiết kế nào là hoàn mỹ, hoặc nhiều hoặc ít đều có khuyết điểm, vấn đề là ở chỗ, cho là khuyết điểm nhưng có phải ‘bệ hạ’ cũng cho rằng như thế hay , thôi, muốn, đọc kỹ , có thể nhìn ra bao nhiêu là bấy nhiêu.

      Quá tập trung tinh thần nên Thành Hạ hoàn toàn để ý, cửa phòng làm việc của ‘bệ hạ’ cách cực tốt này lặng lẽ đóng lại, dĩ nhiên cũng biết rằng ở bên trong Giám đốc Trần gọi điện thoại cho người.

      "Thầy Giang, tôi cảm thấy cậu cần ‘chuyện bé xé ra to’ đâu, bạn của cậu rất dồi dào sinh lực, giờ này, ăn cơm xong vẫn còn chịu khó đấy."

      . . . . . .

      "Cái gì Trần Tiên Đình? Cậu dám gọi thẳng tên của ông này sao? Cậu uy hiếp à? Chờ tôi gặp thầy của cậu tố cáo cậu! Còn nữa, cậu đừng quên nha, tại là cậu cầu xin tôi bảo kê bạn của cậu, nên làm cái gì trong lòng cậu hiểu chứ? Cũng cần tôi nhắc lại nhỉ? "

      . . . . . .

      "Ăn cơm à? Được, Tiểu Nam Quốc! Cứ quyết định như vậy ."

      . . . . . .

      "Cúp máy đây, còn nữa, tôi cảm thấy cậu đừng chăm lo mù quáng quá, cậu coi ấy như bảo bối vậy, Hải Trí nhiều đẹp thế, lấy bất kỳ người nào ra so với ấy cũng có vẻ nữ tính hơn. Được rồi đừng dài dòng nữa, biết cậu tâm hồn trong sáng, được, cúp máy đây, hôm nào gặp về."

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :