1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Đồng Nhân] Thiên Long Chi Cứu Lại Trượt Chân Mộ Dung Thiếu Niên - Ô Phôt Tát Lạp ( 51C+2PN)*ĐÃ HOÀN

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 40: tiếc thân hóa thành tro

      Lúc này, lại nghe dưới lầu có tiếng của người già: “A di đà Phật, Tiêu thí chủ, người gọi lão nạp tới đây, có chuyện gì muốn sao?”


      Tiêu Viễn Sơn xì tiếng khinh miệt, oán hận : “Huyền Từ! Ngươi phạm vào điều cấm, còn giả bộ làm cái gì. Ngươi nhìn xem, mặt đất là ai?”

      Huyền Từ có động tác gì, mà chỉ ở tại chỗ “A di đà Phật”, sau đó xoay người hành lễ: “Chuyện ở Nhạn Môn Quan hai mươi mấy năm trước, lão nạp xin lỗi thí chủ. Những năm gần đây, ta luôn luôn áy náy trong lòng, biết phải làm sao để bồi thường cho tội nghiệt năm đó.”

      Lúc biết được phụ thân của Hư Trúc và phương trượng Thiếu Lâm Huyền Từ, Mộ Dung Phục cũng chỉ nhíu mày, mảy may dao động. Nhưng vừa nghe đến ba chữ “Nhạn Môn Quan”, liền biến sắc. Vương Ngữ Yên lặng lẽ nắm tay , chỉ cảm thấy đầu ngón tay luôn ấm áp lại có chút lạnh lẽo. Trong lúc nhất thời, lại nhớ tới năm đó cùng Mộ Dung Phục giám sát Mộ Dung Bác ở dưới gốc hòe, trong lòng nàng liền chua xót, lồng tay vào tay , mười ngón chặt chẽ rời.

      Tiêu Viễn Sơn ha hả cười, trong tiếng cười tràn đầy thê lương và phẫn nộ: “Ngươi biết là tốt rồi, thời ngươi định bồi thường thế nào, ra ta nghe thử?”

      Huyền Từ bước về phía trước bước, nương theo ánh trăng thấy Diệp nhị nương và Hư Trúc nằm rạp mặt đất, liền thất thanh : “Đây là…”

      “Đây là người phụ nữ và đứa con riêng của ngươi đó!” Tiêu Viễn Sơn trầm giọng đáp.

      Huyền Từ khiếp sợ nhìn Diệp nhị nương, lại thấy bà rưng rưng nước mắt gật đầu với .

      “A di đà Phật, Tiêu lão thí chủ, ngươi cùng lệnh lang chia lìa gần ba mươi năm được gặp nhau, nhưng dù sao cũng biết võ công cao cường, thanh danh cũng tốt, là hùng hảo hán giang hồ, tất cảm thấy được an ủi. Nhưng còn ta, hàng ngày nhìn thấy con, mà vẫn chỉ nghĩ nó bị cường đạo bắt , sống chết , ngày đêm đau đớn khôn nguôi vì có tin tức của nó.” Huyền Từ tới đây, mỉm cười, “Quả là gieo nhân nào, gặt quả ấy.”

      Huyền Từ thẳng ra thân phận của Kiều Phong, mà chỉ mơ hồ miêu tả chút, chính là vì muốn Diệp nhị nương và Hư Trúc biết chuyện này. sợ nếu hai người kia biết , như vậy Tiêu Viễn Sơn nhất định giết người diệt khẩu.

      Mộ Dung Phục nghe tới đây, trong lòng thầm suy nghĩ, biết vị hùng hảo hán mà Huyền Từ đến là vị nào? rất thông minh, liền nhớ đến chuyện Tiêu Viễn Sơn giết Toàn Quán Thanh, mà Uông Kiếm Thông sau đó lại đột nhiên bệnh chết, trong đầu lập tức ra hình ảnh. Nghĩ tới đó, liền hít hơi lạnh. Mà Vương Ngữ Yên thấy khác thường, liền dùng ánh mắt hỏi, Mộ Dung Phục bèn dùng khẩu hình : “Kiều Phong!”

      Vương Ngữ Yên rất kinh ngạc, đồng thời lại nhàng thở ra. Mộ Dung Phục có thể tự phán đoán ra chuyện này, như vậy nàng cần phải ám chỉ cho nữa. Nhưng sau đó Vương Ngữ Yên lại tiếp tục lo lắng, Mộ Dung Phục đối với Tiêu Viễn Sơn bây giờ mà chính là bạn tốt lại trở thành con của kẻ thù truyền kiếp, trong lòng tất nhiên kinh hoàng.

      Thấy trong mắt nàng tràn ngập lo lắng, Mộ Dung Phục liền nắm chặt tay Vương Ngữ Yên, nhàng lắc đầu.

      Hư Trúc đột nhiên tỉnh ngộ, nhìn quanh hồi, mê man : “Nương, ta hiểu, vị thí chủ kia , phương trượng là cha ta. Phương trượng thực là cha ta sao? Vì sao chỉ trong đêm, ta lại thành đứa có cả cha lẫn nương rồi?”

      Diệp nhị nương gì, chỉ rống lên thất thanh. Mà Huyền Từ ánh mắt phức tạp, ông thở dài hơi, định vươn tay xoa đầu Hư Trúc, nhưng được nửa đường lại thu tay về.

      “Thù con báo, vậy thù thê tử sao?” Tiêu Viễn Sơn nghẹn ngào, ánh mắt đỏ bừng, “ nữ nhân biết chút võ công nào, sao các ngươi lại nhẫn tâm sát hại nàng? Còn cái gì mà đức Phật từ bi?”

      Huyền từ lại niệm câu “A di đà Phật”, sau đó từ từ nhắm mắt lại, : “Tiêu thí chủ, ngài định thế nào? Nếu muốn lão nạp chết để nhận tội, vậy lão nạp muôn chết cũng dám chối từ.”

      “Người chết? Đừng có dễ nghe như vậy!” Tiêu Viễn Sơn đến bên cạnh Diệp nhị nương và Hư Trúc, đặt tay lên huyệt Thiên Linh của Diệp nhị nương, “Ta muốn để ngươi nếm thử mùi vị vợ chết, gia đình li tán như ta năm đó.”

      Huyền Từ vội vàng bước về phía trước, ngăn cản: “Tiêu thí chủ, tội nghiệt của ta liên quan đến nàng, xin ngài giơ cao đánh khẽ, lão nạp lập tức lấy cái chết để tạ tội.”

      Diệp nhị nương cả kinh, khóc nấc lên: “Ngươi thể như vaaty! Đời này của ta coi như có chết cũng hối hận. Còn ngươi là phương trượng Thiếu Lâm, tội gì phải vì ta mà chịu chết?”

      Tiêu Viễn Sơn cười lạnh tiếng, giật lấy tóc của Diệp nhị nương, chỉ vào mặt nàng, : “ vì ngươi mà chết? Đừng có thiếp vàng lên mặt mình nữa. tên nam nhân sinh con mà còn chịu cưới ngươi, lại để mặc cho ngươi lưu lạc hai mươi mấy năm, vì ngươi mà chết sao? chẳng qua muốn tạo nhiều sát nghiệt, là vì Phật Tổ mà chết thôi! Nữ nhân và Phật Tổ đều muốn, con mẹ nó, chính là lão hòa thượng dối trá!”

      Diệp nhị nương nghẹn họng nhìn trân trối Huyền Từ, nhưng biết phải phản bác thế nào.

      Càng càng tức, Tiêu Viễn Sơn đẩy Diệp nhị nương ra, oán hận : “Con lừa trọc kia, ngươi căn bản hề coi nàng là vợ, nàng làm gì có đủ tư cách…Vẫn là con , ngươi nếm thử cảm giác mất con xem, cũng công bằng đấy chứ?”

      Hư Trúc ngồi ở bên, tuy rằng hiểu Tiêu Viễn Sơn gì, nhưng thấy tình trạng của mẫu thân, cho nên khi Tiêu Viễn Sơn đặt tay lên huyệt Thiên Linh của , vẫn bình tĩnh : “Phật môn thanh tịnh, thỉnh vị thí chủ này đừng lời ô uế, làm nhục Phật Tổ, hơn nữa, xin ngài đừng trách móc mẹ ta và phương…và cha ta!”

      Huyền Từ nghe vậy, thở dài tiếng, từ ái nhìn Hư Trúc: “Hư Trúc, ngươi là hài tử tốt, lòng hướng Phật, là ta có lỗi với ngươi. Nhị nương, ta cũng có lỗi với ngươi.”

      Dứt lời, lập tức ngồi xếp bằng xuống, vẻ mặt trang nghiêm, chắp tay trước ngực : “Tiêu thí chủ, xin hãy thả bọn họ ra, ta tự đoạn kinh mạch mà chết.”

      —–!” Diệp nhị nương và Hư Trúc vội hô to lên.

      Vương Ngữ Yên nghe thấy cũng lo lắng, vừa quay đầu lại, thấy Mộ Dung Phục đứng thẳng dậy, giống như chuẩn bị hành động. Nàng vội vàng truyền cho , : “Biểu ca, huynh muốn cứu lão hòa thượng đó?”

      “Đó là chuyện riêng của bọn họ, ta căn bản thể nhúng tay vào.” Mộ Dung Phục cau mày, “Nhưng ân oán này, đến cùng, vốn là do cha ta mà thành, cho nên bây giờ bất luận kẻ nào cũng có thể trơ mắt nhìn Huyền Từ chết, ngoại trừ ta.”

      “Nhưng, tại vị tiền bối kia nổi nóng, huynh nếu bước ra, ông ấy liền giết huynh luôn sao?”

      “Cha nợ con trả, ông ấy có làm vậy cũng sai. Bất quá, ngươi yên tâm, ta cũng phải là có năng lực chống trả.”

      Vương Ngữ Yên gấp đến nỗi nước mắt đảo quanh trong hốc mắt, nếu như nàng đứng phương diện chính nghĩa mà , nhất định phải cứu, nhưng mà nàng muốn bị tổn hại. Nếu có mệnh hệ gì, nàng làm sao sống nổi…

      “Nha đầu ngốc, nhìn ngươi kìa, hấp tấp như vậy khiến người dưới lầu nghe thấy hô hấp của ngươi rồi.” Mộ Dung Phục cười , hôn nàng cái, “Ngươi ở chỗ này chờ ta, ta xuống lát, lập tức về. Chỉ cần có ngươi ở đây, ta để bản thân xảy ra chuyện gì.”

      , huynh đâu cũng mang theo muội!” Thấy bước tựa hồ như tráng sĩ Kinh Kha, nàng vội vàng kéo tay cùng nhảy xuống.

      Sàn gỗ liền “ầm” tiếng. Lập tức tiếng khóc tiếng kêu tiếng tranh cãi dưới lầu liền im bặt.

      “Vị bằng hữu , biết có gì chỉ giáo?” Tiêu Viễn Sơn trong giọng chứa lửa giận vô cùng. Cái này cũng khó trách ông ta, bất kì ai vào thời điểm phóng hỏa giết người mà bị cản lại, cũng thể có sắc mặt hòa nhã được.

      giờ huynh nhất định phải mang theo ta rồi.” Vương Ngữ Yên hiên ngang lẫm liệt ôm lấy cánh tay của Mộ Dung Phục, dường như sợ bỏ lại nàng mình xuống lầu.

      Mộ Dung Phục cười khổ, nắm tay nàng, vừa muốn chuyện, lại nghe thấy có tiếng người nhảy xuống sàn.

      Vừa rồi còn có người khác nữa cũng trốn ở tầng của Tàng Kinh Các?

      “Mộ Dung thí chủ, lão nạp còn tưởng rằng chúng ta dương cách trở. Ngươi bước ra, làm sao lại còn che mặt?” Huyền Từ mở miệng tiếp đón.

      “Đại sư quả nhiên cao minh, liếc mắt cái nhận ra ta.” Người nọ cởi khăn đen mặt xuống, lộ ra khuôn mặt thanh tú nho nhã, “ sai, chính là tại hạ.”

      Nghe thấy thanh của phụ thân, trong lòng Mộ Dung Phục liền căng thẳng, mặc kệ phụ thân là vì cái gì mà xuất , nhưng vào lúc ngàn cân treo sợi tóc này, chỉ cần sơ ý chút liền lập tức mất mạng. Mà thân là con của Mộ Dung Bác, há có thể cứ tiếp tục trốn tránh? Lại nhìn thấy Vương Ngữ Yên cầm tay buông, cũng hiểu nàng quyết tâm cùng đồng sinh cộng tử, trong lòng khỏi cảm động, cũng cầm tay nàng bước ra.

      Thấy lầu lại có hai người tuổi trẻ nhảy xuống, đứng bên cạnh Mộ Dung Bác, Huyền Từ liền hiểu gì cả. Mà Diệp nhị nương và Hư Trúc cũng bị ba người bọn họ làm cho nghi hoặc.

      “Nghiệp chướng, ta vì các ngươi cẩn thận làm ra tiếng vang mà xuất đầu lộ diện, các ngươi còn vì cái gì mà nhảy xuống nữa hả?” Mộ Dung Bác giẫm chân thở dài.

      “Cha, nhiều người ắt có nhiều ý thôi.” Thấy Mộ Dung Phục bình tĩnh như , Vương Ngữ Yên đành cẩn thận dè dặt , “Biểu ca cũng là lo lắng cho cha.”

      “Mộ Dung tiểu tử, người mang theo nàng dâu trốn ở đây nghe lén chúng ta chuyện làm gì? Mà lão nhân cùng ta trốn ở Thiếu Lâm Tự suốt hai mươi năm này, hóa ra là cha ngươi a?” Tiêu Viễn Sơn thấy Mộ Dung Phục, sắc mặt cũng hơi bình tĩnh lại, nhưng trong lòng vẫn khó chịu.

      “Đúng vậy. Bái kiến các vị tiền bối.” Mộ Dung Phục nhếch môi. Giờ biết mọi chuyện, nếu tự mình bước ra, sợ rằng chuyện này biết phải làm sao để kết thúc.

      Trong lòng nhất thời ai đáp lại. Vương Ngữ Yên thấy vậy, bất an nhìn bốn phía, lại : “Các vị tiền bối, mọi người có chuyện gì xin bình tĩnh , cần đánh đánh giết giết, nơi này là Phật môn thanh tĩnh, làm như vậy tốt.”

      “Lời của vị nữ thí chủ này rất có lí, nhưng mà nếu thí chủ đến nơi này tốt hơn, Thiếu Lâm Tự chúng ta đón nữ khách.” Hư Trúc nghiêm trang .

      “Hòa thượng ngốc, phải nương ngươi cũng ở đây sao?” Vương Ngữ Yên cáu lên, quát, “Nàng phải nữ sao?”

      Hư Trúc ngẩn người, cảm thấy đúng là vậy, nhưng vẫn có chỗ nào đúng, cho nên biết phải gì.

      “Aizz, người ăn chay quả đầu óc đều tốt. Nương của ngươi là bị người ta bắt tới đây, ta lại là tự mình vào, tất nhiên chúng ta giống nhau. Ngươi nếu hỏi lại ta như vậy, chẳng phải ta còn lời nào để cãi sao?”

      Hư Trúc tỉnh ngộ: “Đa ta nữ thí chủ chỉ giáo.”

      Tiêu Viễn Sơn thấy bản thân khổ tâm mới thiết kế được cục diện hôm nay, đột nhiên lại bị ba người nhà Mộ Dung kia phá hỏng. Nhất là đoạn đối thoại của tiểu nương và hòa thượng ngốc kia khiến khí vốn nghiêm túc trở nên như trò đùa. Tiêu Viễn Sơn nhất thời có cảm giác bất lực, liền khụ tiếng, nghiêm mặt : “ biết Mộ Dung các người ở đây làm gì. Bất quá, ta cùng với Mộ Dung lão nhân đánh nhau mấy lần, bất phân thắng bại, cảm thấy rất khâm phục. Mà Mộ Dung tiểu tử và nàng dâu cũng từng giúp ta. Cho nên ta khuyên các ngươi đừng chõ mũi vào chuyện này, ta và lão lừa trọc này có thù oán rất lớn, hôm nay nhất định nếu còn ta còn , nếu còn có ta.”

      Huyền Từ vỗ tay, sau đó nhắm mắt : “A di đà Phật, thiên đạo luân hồi, nhân quả tuần hoàn. Tiêu thí chủ, vị Mộ Dung lão thí chủ này, cùng với ân oán năm đó của chúng ta, có quan hệ rất lớn. giả chết nhiều năm, hóa ra lại cũng trốn ở đây. Thiên cơ là huyền diệu, huyền diệu a…”

      Tiêu Viễn Sơn lập tức nghe ra ý, liền quát: “ và chuyện ở Nhạn Môn Quan, có quan hệ gì?”

      Huyền Từ chỉ vào Mộ Dung Bác : “Mộ Dung lão thí chủ, ta và ngươi giao hảo nhiều năm, xưa nay rất kính trọng con người của ngươi. Ngày ấy chính là ngươi báo cho ta về chuyện có võ sĩ Khiết Đan muốn đến cướp bí kíp của Thiếu Lâm ta, cho nên lão nạp tất nhiên tin tưởng hề nghi ngờ. Sau đó ngộ sát người tốt, lão nạp lại thấy người đến. Sau đó nghe tin ngươi bệnh nặng qua đời, lão nạp cũng rất đau đớn, luôn luôn nghĩ ngươi cũng giống như lão nạp, là tin nhầm người khác, cho nên mới vô tình gây tội, trong lòng áy náy, đến nỗi chết trẻ, nào ngờ…”

      Tiêu Viễn Sơn giống như bị đập búa mạnh vào lòng, ra hai mươi mấy năm nay, tâm tâm niệm niệm muốn báo thù tên đại ác nhân Huyền Từ, nay mới biết lão ta chẳng qua là tin nhầm người. Mà kẻ đầu sỏ đứng sau giật dây, giả truyền tin tức, lại chính là người cùng giao thủ mấy lần trong Thiếu Lâm, Mộ Dung Bác. Trong lòng Tiêu Viễn Sơn trở nên mờ mịt, mọi thứ đều trở nên mơ hồ, chỉ có nỗi thống hận với Mộ Dung Bác là dần dần ràng. Phẫn nộ tràn vào trong tim như hồng thủy, khiến cho thân hình cao lớn của cũng run rẩy.

      Mộ Dung Bác rũ mắt, nhàn nhạt : “Thân là hậu duệ của hoàng thất Đại Yến, trọng trách vai, có số việc ta thể làm. Ta ngày đó là lòng làm bạn với ngươi, nhưng cho dù có là bằng hữu, cũng thể so với nghiệp lớn phục quốc được.”

      “Mộ Dung…Đại Yến… ra ngươi chính là hoàng thất Tiên Ti! Hóa ra ngày đó ngươi muốn mượn chuyện này để khơi mào chiến tranh Tống Liêu, nhằm mưu lợi bất chính.” Huyền Từ vẻ mặt đau xót, lắc đầu thở dài, “Nhưng mà mưu đồ của kia cũng ngươi, dù sao cũng khó thành, việc gì phải hại chết nhiều tính mạng vô tội như vậy?”

      “Mưu tại nhân, hành tại thiên. Cái này đều là do số mệnh, ta cũng được gì.” Mộ Dung Bác nhìn thoáng qua hai nắm tay xiết chặt của Tiêu Viễn Sơn, , “Tiêu huynh, năm đó là sai lầm của ta, về tư ta thẹn với ngươi, nhưng về công, nếu lại cho ta thêm cơ hội nữa, ta cũng vẫn làm như vậy.”

      “Mộ Dung lão tặc! Ngươi còn mặt mũi để như vậy ư!” Tiêu Viễn Sơn hét lên tiếng, xông thẳng đến Mộ Dung Bác.

      “Tiền bối, xin khoan .” Mộ Dung Phục cũng vội xông lên, đứng chắn giữa hai người.

      “Phục nhi, việc này xảy ra từ lúc ngươi còn chưa sinh, có quan hệ với ngươi, tránh ra.”

      “Tiểu tử thối, cút cho ta!”

      Thanh của Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn đồng thời vang lên, người là sợ con mình bị thương, người là lòng đầy lửa giận, chỉ hận thể lập tức băm nát tên hung thủ kia. Nhưng, tóm lại cả hai nhìn thấy Mộ Dung Phục cũng đều ngừng tay.

      Cho dù là như thế, Vương Ngữ Yên vẫn là vạn phần lo lắng, ánh mắt ngừng nhìn xung quanh. Trong nguyên tác, ràng lúc này vị cao tăng quét rác phải bước ra đây rồi chứ? Ông ta đâu rồi? Cứu mạng hơn cứu hỏa a!

      “Ta biết chuyện này trọng đại, ta lại là tiểu bối, tiện xen vào. Nhưng ta chỉ muốn xin hai người hãy khoan động thủ, chúng ta cùng ngồi xuống thương lượng cách giải quyết.” Mộ Dung Phục vẫn đứng chắn trước Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn, bình tĩnh . Những lời này khi ra, dùng đến tám phần công lực, khiến cho cả tòa Tàng Kinh Các cũng rung động. Sở dĩ làm như vậy là vì Mộ Dung Phục biết nơi ở của nhóm tăng nhân ở cách xa đây, nên mới muốn dùng nội lực để truyền .

      Tiêu Viễn Sơn, Mộ Dung Bác và Huyền Từ đều ngẩn ngươi, ngờ nội lực của Mộ Dung Phục lại thâm hậu như thế, khiến cho Diệp nhị nương và Hư Trúc cũng bị chấn động làm choáng váng. Trong lúc nhất thời, toàn bộ Tàng Kinh Các yên tĩnh vô cùng, chỉ có thanh trầm ổn của Mộ Dung Phục ngừng vang vọng.

      “Tiêu tiền bối, việc này là do nhà của chúng ta đúng, ta biết cho dù có muốn đền bù cho ngài, cũng có cách nào. Nhưng vì ngươi và cha ta võ công tương đương, nếu đánh đến mức ngươi chết ta sống, tất nhiên là cả hai đều bị thương nặng. Nếu vạn nhất chẳng may có gì sơ suất, ngài làm sao có thể gặp lại Kiều huynh đệ đây? sống gần ba mươi năm nay, vẫn chưa biết thân thế của mình, chẳng lẽ ngài muốn để nhận thức người cha này?”

      Nhắc tới Kiều Phong, Tiêu Viễn Sơn cũng hơi dao động, nhưng vẫn ngang ngạnh : “Cho dù có liều cái mạng già này, ta cũng phải giết chết Mộ Dung lão tặc, trước báo xong thù rồi hẵng .”

      “Mỗi người việc, họ Tiêu, ngươi tới ! Hai ngươi mấy năm trước ngươi là đệ nhất dũng sĩ Khiết Đan, ta cũng đâu có sợ ngươi!” Mộ Dung Bác cũng nổi máu hùng, ngạo nghễ .

      Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác, miệng , nhưng tay xuất chưởng. Bởi vì cự li quá gần, mà Tàng Kinh Các cũng rộng lắm, quyền cước hiển nhiên thể thi triển, cho nên hai người đều hạ quyết tâm đấu nội lực.

      Mộ Dung Phục biết , nếu để bọn họ đấu chưởng, trừ phi có người thứ ba mạo hiểm tách bọn họ ra, nếu nhất định người nội lực hao hết rồi ngã xuống trước.

      thân là con trai của Mộ Dung Bác, cho dù biết sai lầm của cha, cũng có cách nào nhìn cha gặp nguy hiểm. Mà Tiêu Viễn Sơn là khổ chủ, là bạn tốt của , là tri kỷ với phụ thân, cũng thể hại ông ấy. Hai người kia, người cũng muốn để họ chết.

      Lần này Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác xuất chưởng, vừa vặn Mộ Dung Phục đứng ở giữa. Mộ Dung Phục hít sâu hơi, hề né tránh, ngược lại hai tay vung lên, trái phải tiếp đón chưởng lực của hai bên. Hai luồng nội lực, dương, nháy mắt tràn vào cơ thể , chân khí trong cơ thể cũng ngừng giao tranh, giống như có hai con rồng, nóng lạnh ngừng cắn xé. Cho dù Mộ Dung Phục có được tu vi nội lực thâm hậu của Thiên Sơn Đồng Mỗ và Đoàn Diên Khánh, vẫn nhịn được mà khóe miệng tràn ra máu tươi.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 41: Đại sư quét rác vô danh
      Edit: Vân Tích


      Cho dù Mộ Dung Phục có được tu vi nội lực thâm hậu của Thiên Sơn Đồng Mỗ và Đoàn Diên Khánh, vẫn nhịn được mà khóe miệng tràn ra máu tươi.


      Vương Ngữ Yên nhìn thấy Mộ Dung Phục vì muốn hóa giải thù hận mà nhận hai chưởng này, khóe miệng chảy xuống máu tươi, trong lúc nhất thời thất hồn lạc phách, quỳ sụp xuống đất.



      “Nữ thí chủ, người sao chứ?” Hư Trúc thấy nàng sắc mặt tái nhợt, còn tia huyết sắc nào, liền lo sợ hỏi.



      Vương Ngữ Yên ngoảnh mặt làm ngơ, chỉ ngừng nhìn chằm chằm ba người Mộ Dung Bác, Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Phục.



      Theo nội lực so đấu càng ngày càng kịch liệt, Tiêu Viễn Sơn mặt đỏ hồng, mà Mộ Dung Bác lại xanh lét, còn Mộ Dung Phục trán mồ hôi ngừng rơi, sắc mặt lúc đỏ lúc xanh. Kình lực bị ba người phát ra khiến những trang sách giá cũng bị chấn động, sàn sạt lật mở.



      Vương Ngữ Yên cơ hồ còn thấy trái tim mình đập nữa, nàng hô hấp dồn dập, răng nanh lập cập đánh vào nhau, thể cắn vào cánh tay của mình để chặn lại tiếng thét chói tai.



      Huyền Từ lúc này tới, giải khai huyệt đạo cho Diệp nhị nương và Hư Trúc. Hư Trúc nắm chặt tay mẹ, lo lắng : “Nương, người mau khuyên nhủ vị nữ thí chủ kia , người nhìn, nàng cắn bị thương cánh tay rồi.”



      Diệp nhị nương : “Con là ngốc, nàng là lo lắng cho phu quân của mình, ta làm sao có thể khuyên được?”



      Huyền Từ biết , Vương Ngữ Yên là sợ bản thân thể khống chế được mà kêu ra tiếng, khiến Mộ Dung Phục chấn kinh, chân khí lập tức rối loạn, thể chống đỡ được nội lực của Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn nữa. Thở dài, thấp giọng , “A di đà Phật, sống chết có sống, xin nữ thí chủ đừng quá mức lo lắng.”



      lát sau, Vương Ngữ Yên mới buông cánh tay ra, chậm rãi : “Phương trượng, ta có cầu hơi quá phận, sợ là phải phiền ông hao tổn tâm sức, chỉ là…Ta công lực còn thấp, mình sợ kéo bọn họ ra được.”



      Huyền Từ minh bạch dụng ý của nàng, gật đầu : “Lão nạp cho dù buông tha nội lực của bản thân, cũng trợ giúp nữ thí chủ, vào lúc nguy cấp tách ba người bọn họ ra.”



      Lại đến phía của Mộ Dung Phục, kỳ thực lúc ba người cùng tiếp chưởng, trong lòng Mộ Dung Bác vô cùng hối hận. già rồi, tương lai toàn bộ gửi gắm người Mộ Dung Phục, tất nhiên hy vọng Mộ Dung Phục gặp chuyện bất trắc. Nhưng mà Tiêu Viễn Sơn bên kia nội lực hùng hậu, nếu tiếp tục phát lực, trở thành Mộ Dung Phục mình đối kháng với Tiêu Viễn Sơn, cho nên vẫn phải tiếp tục rót nội lực vào.



      Mà Tiêu Viễn Sơn tuy rằng có ác cảm với Mộ Dung Phục, nhưng vì là con của kẻ thù, cho nên mặc dù cũng muốn giết , lại vẫn xếp Mộ Dung Phục vào phạm vi “có thể giết”. Mà để cho Mộ Dung Bác nếm thử cảm giác lo lắng cho con, Tiêu Viễn Sơn cũng cảm thấy giải hận ít. tính tình thẳng thắn, khi quyết định để đường lùi cho mình, cho nên chưởng lực mạnh vô cùng.



      Mà Mộ Dung Phục là trung gian giữa hai người, tất nhiên rất đau khổ, khắc trước giống như bản thân ở giữa sa mạc vào ngày hè, nóng chịu nổi, ngay khắc sau, lại như bị chôn trong đống tuyết, lạnh lẽo toàn thân. Kinh mạch người đều như bị nước sôi lửa bỏng dày vò.



      “Yên nhi, giờ phút này ta lựa chọn làm như vậy, hi vọng nàng đừng trách…” nghĩ như vậy, sau đó chậm rãi vận lực, nỗ lực dùng nội lực của bản thân để chống lại chưởng lực của Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn.



      cảm giác được nội lực của phụ thân thiên hướng khí lạnh như băng, mà của Tiêu Viễn Sơn lại thiên hướng dương khí nóng như lửa, trong lòng linh cảm chợt lóe, tự hỏi nếu mình dùng nội lực cứng rắn kháng cự, mà nghĩ biện pháp để hai luồng nội lực này triệt tiêu lẫn nhau, như vậy chẳng phải giảm bớt được đau đớn người sao?



      Bắc Minh thần công, ngoại trừ dùng để hấp thụ nội lực của người khác ra, còn có thể linh hoạt dẫn đường cho chân khí chạy bên trong kinh mạch, cho nên mới có thể chuyển hóa nội lực của người ta thành nội lực của bản thân mình. Hơn nữa, kết hợp với tiểu vô tướng công của bản thân, có thể thực ý đồ cho hai luồng nội lực triệt tiêu của mình.



      nắm được phương pháp xong, tiếp tục cứng rắn chống đỡ nữa, mà phân biệt dẫn hai luồng chân khí tới kinh mạch tương ứng, để chúng vận hành trong cơ thể, sau đó chậm rãi gặp nhau ở khí hải rồi tan rã. lát sau, thân thể thích ứng với đường dẫn tuần hoàn như vậy, cho nên tự động tiếp tục tiến hành.



      Vương Ngữ Yên hai mắt đẫm lệ, lại phát ra sắc hồng mặt của Tiêu Viễn Sơn và sắc xanh mặt của Mộ Dung Bác dần dần nhạt xuống, hơn nữa khuôn mặt của Mộ Dung Phục cũng khôi phục trạng thái bình thường. Nàng lấy tay áo lau nước mắt, vừa chăm chú nhìn, lại đưa tay kéo Hư Trúc bên cạnh: “Hòa thượng ngốc, bọn họ mặt có phải nhạt bớt màu sắc rồi ? Có phải là ta nhìn lầm ?”



      “Nữ thí chủ, ta thấy dường như là nhạt ít.” Hư Trúc sờ cái đầu bóng lưỡng của mình, thà .



      sai, theo ý lão nạp mà , Mộ Dung công tử bây giờ giống như cây cầu, để dương khí và khí của Tiêu lão thí chủ và Mộ Dung lão thí chủ trao đổi với nhau. Làm như vậy, chỉ khiến cho chính Mộ Dung công tử bị thương nặng, mà đối với Tiêu lão thí chủ và Mộ Dung lão thí chủ cũng là có ích.” Huyền Từ rất tán thưởng, “Mộ Dung thế gia quả nhiên danh bất hư truyền, Mộ Dung công tử tuổi còn trẻ nội công thâm hậu như vậy, khiến cho người ta thể tưởng tượng được.”



      Trong nguyên tác, vị cao tăng quét răng kia cũng dùng phương pháp tương tự để Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn trao đổi nội lực cho nhau, tuy nhiên lại thể chữa trị nội thương cho hai người bọn họ. Mà giờ phút này, vì tự bảo vệ mình, mà Mộ Dung Phục đánh bậy đánh bạ lại có tác dụng rất lớn.



      Mộ Dung Phục khiến cho khí và dương khí của hai người kia trực tiếp giao tranh, mà khiến bọn chúng ôn hòa dung hợp. Chính là hai loại chân khí triệt tiêu cho nhau, nội lực trong cơ thể của Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn càng thiếu, chỉ có thể giảm thương vong đến mức thấp nhất, nhưng lại có cách nào khuyên can bọn họ dừng tay.



      Cho tới nay, cao thủ so nội lực, đều hướng đến mục đích cuối cùng là để đối phương bị tổn thương nặng nề hoặc thậm chí là chết mới dừng tay.



      Mà hai luồng nội lực hoàn toàn tương phản của Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác ngừng triệt tiêu lẫn nhau trong người Mộ Dung Phúc, khiến hai người bọn họ bởi vì hao tổn nội lực mà trở nên tiều tụy. Kình lực do ba người phát ra cũng mạnh như trước, cho nên sách giá lại lần nữa rơi trở lại.



      “Nếu tiếp tục như thế, tuy tính mạng của Mộ Dung công tử sao, nhưng Tiêu lão thí chủ và Mộ Dung lão thí chủ, chỉ sợ dầu hết đèn tắt.” Huyền Từ lắc đầu, “Bọn họ hai người đều cố chấp, chút cũng chịu lùi. Mộ Dung công tử lòng muốn hóa giải, cũng thể thay đổi được tâm ý của bọn họ. giờ muốn tách họ ra, chỉ sợ khó càng thêm khó.”



      Vương Ngữ Yên cắn răng : “Phương trượng, với nội lực của hai người chúng ta, có thể tách ba người họ ra ?”



      Huyền Từ : “ giờ ba người này, chính là dương hai loại nội lực đạt tới cân bằng, nếu trong đó bên hao hết thể lực có việc gì. Nhưng nếu là lực lượng bên ngoài mạnh mẽ đánh vỡ loại cân bằng này, tất nhiên lĩnh toàn bộ luồng nội lực phản lại. Lão nạp thân là người có tội, còn nữ thí chủ lại là kẻ vô tội, cho nên việc này, xin để lão nạp làm.”



      Nghe thế, Diệp nhị nương vội vàng ôm lấy , những giọt lệ ngừng lăn xuống khuôn mặt bà, tuy rằng vẫn chưa nỉ non ra tiếng, nhưng ánh mắt quyến luyến và tuyệt vọng cũng đủ làm người ta tan nát cõi lòng. Huyền Từ cũng dám nhìn nàng lâu, chỉ thở dài: “Nghiệp chướng, oan nghiệt…Ngươi từ nay phải sống cho tốt. Nhớ chiếu cố cho Hư Trúc.”



      Hư Trúc nghe vậy, lại mơ hồ hỏi câu: “Cha, người định làm gì? Để con giúp người.”



      Huyền Từ mỉm cười : “Việc này con giúp được.” Ông ta xong, liền muốn đứng dậy.



      Lúc này tự nhiên kình lực lại mạnh lên, sách giá đều lung lay rồi rơi hết xuống đất. ra là Tiêu Viễn Sơn kiên nhẫn được, cho nên tính toán được ăn cả ngã về , rót thêm rất nhiều nội lực. Trong phút chốc, Mộ Dung Phục bị dương khí chiếm thế thượng phong, cả mặt lại trở nên đỏ phừng phừng.



      “Ai, hai vị cư sĩ này luôn đem sách trong Tàng Kinh Các xếp lộn xộn, hôm nay lại còn quăng hết xuống đất rồi, biết là có chuyện gì a?”



      Ngoài cửa sổ truyền tới thanh của ông lão, khiến cho tất cả mọi người đều rùng mình. Bởi vì người này khi nào tới, tất cả bọn họ đều biết. Chỉ có Vương Ngữ Yên trong lòng mới hiểu , rốt cục vị cao tăng quét rác kia xuất . Nàng chỉ chực chờ ông ta mau tiến vào đem cục diện rối rắm này giải quyết.



      Cao tăng quét rác mặc áo xanh lam, thân hình cao gầy, mấy sợi râu dài lưa thưa dưới cằm đều bạc trắng, ánh mắt trông rất trì độn, động tác cũng yếu ớt bạc nhược. Thấy chậm rì rì kéo theo cái chổi loẹt quẹt vào, mọi người đều lấy làm kì quái: người này chút trông cũng giống cao thủ võ lâm, tại sao lại có thể tiếng động như vậy?



      Cao tăng quét rác nhìn ba người Mộ Dung Bác, Mộ Dung Phục và Tiêu Viễn Sơn, sau đó lắc đầu, thở dài: “Hai vị cư sĩ chỉ trầm mê vào võ công, mà quên chữ Phật, cho nên giờ nội thương ngấm vào xương tủy, lại tiếp tục so đấu võ công, sau này sợ là còn dụng võ công được nữa.”



      chậm rãi bình thản, khiến cho Vương Ngữ Yên hận thể tiến lên đánh cho tỉnh táo. Nàng nghĩ nghĩ lát, liền bước lên trước mặt, quỳ xuống : “Bọn họ bị tâm ma khống chế, võ công cho dù có tiến bộ cũng là vô dụng. Xin cao tăng ra tay, đem ba người bọn họ tách ra, sau đó lại niệm kinh để giải trừ ma tính cho bọn họ.”



      Huyền Từ kinh ngạc thầm nghĩ: “Mới vừa rồi nàng cũng nắm chắc có thể, còn muốn cùng ta liên thủ. Nay vì sao lại làm đại lễ với lão tăng vô danh, đối với cực độ tin tưởng như vậy?”



      Cao tăng quét tác khoát tay vào trong hư , lập tức Vương Ngữ Yên cảm thấy có cỗ khí lực nâng bản thân đứng lên. Huyền Từ thấy lão tăng kia cách Vương Ngữ Yên hơn năm mét, lại có thể dễ dàng nâng nàng lên như vậy, khỏi chấn động trong lòng.



      “Nữ thí chủ đừng vội, lão tăng nhất định tận tâm giúp đỡ.” Cao tăng quét rác hòa ái , sau đó đến chỗ ba người Mộ Dung Bác, Mộ Dung Phục và Tiêu Viễn Sơn.



      Kình lực do ba người kia phát ra khiến sách ngừng lả tả rơi xuống, vậy mà chòm râu của lão tăng kia hề rung rinh chút nào. hướng về phía Tiêu Viễn Sơn, trầm giọng hỏi: “Tiêu lão thí chủ, thời nếu muốn ngài từ bi hỉ xả, thu tay về, ngài nghĩ thế nào?”



      Tiêu Viễn Sơn ngừng rót nội lực vào bên trong, cho nên tiện mở miệng chuyện, chỉ là lạnh như băng nhìn cao tăng kia, vẻ mặt khinh thường.



      Cao tăng kia cũng tức giận, vẫn bình tĩnh hỏi tiếp: “Ngài có thù oán rất lớn với Mộ Dung lão thí chủ, cho nên nếu bây giờ ông ấy chết, có phải là mối hận trong lòng ngài giải được, phải ?”



      Tiêu Viễn Sơn ánh mắt sáng quắc, nhìn chằm chằm vào sắc xanh mặt của Mộ Dung Bác, gật gật đầu.



      khi như vậy, lão nạp liền cả gan, xin giúp bên vậy.” Cao tăng quét rác mỉm cười, chậm rãi vươn tay ra.



      Vương Ngữ Yên xem ràng, đầu tiên là cao tăng kia hai tay giơ lên, lập tức mối liên kết giữa ba người kia còn nữa. Ngay sau đó vỗ vào huyệt Bách Hội ngay sau gáy của Mộ Dung Bác, làm ông ấy lập tức còn thở nữa. Cái này chính là phương pháp điều hòa kinh mạch, khiến cho hô hấp và tim tạm dừng, là loại võ công cực kì cao mình để chữa trị trọng thương.



      Chính là những người khác biết được dụng ý của vị cao tăng này, thấy Mộ Dung Bác nhắm mắt ngừng thở, rơi xuống mặt đất, lập tức bọn họ đều ngây dại.



      Vương Ngữ Yên bất chấp mọi thứ, tiến lên đỡ vai Mộ Dung Phục kéo dậy: “Biểu ca, huynh sao rồi?”



      Vương Ngữ Yên muốn cho là Mộ Dung Bác kỳ thực chết, nhưng lại muốn phá hỏng khổ tâm muốn hóa giải thù hận của cao tăng quét rác, cho nên đành phải nhịn xuống dám , chỉ dùng cánh tay ôm chặt lấy cơ thể Mộ Dung Phục.



      Mộ Dung Phục cũng ôm lấy nàng, gì. Thời gian ở chung với phụ thân tuy rằng dài, nhưng hình ảnh ngày còn thơ bé phụ thân quan tâm và kỳ vọng vẫn còn nhớ rất ràng. nhìn khuôn mặt hơi mỉm cười của Mộ Dung Bác, trong lòng đau đơn, khỏi rơi nước mắt.



      Thấy hai người họ ôm nhau như vậy, Hư Trúc bị hù đến nhảy dựng lên, vội vàng nhắm mắt, miệng ngừng niệm “A di đà Phật”. Còn Diệp nhị nương lại kinh ngạc nhìn chăm chú hai người họ, trong ánh mắt tràn đầy vẻ hâm mộ.



      “Tiêu lão thí chủ, giờ thù của ngài được báo, Mộ Dung lão thí chủ ra . Ngài hài lòng chưa?” Lời của cao tăng quét rác phi thường tự nhiên, phảng phất như người vừa khiến Mộ Dung Bác “tắt thở” phải là vậy.



      Tiêu Viễn Sơn vốn là tức giận, định rót nội lực để chết cùng chỗ với Mộ Dung Bác. Cho nên, lúc đột nhiên bị cao tăng quét rác kia đánh ngã văng ra, vốn có chút mờ mịt, giờ nhìn thấy Mộ Dung Bác chết, trong lòng lại phi thường trống rỗng.



      đêm này, vốn là Tiêu Viễn Sơn thiết kế tốt mọi thứ, vốn định để cho Huyền Từ phải chịu nỗi đau khổ năm đó của bản thân, sau đó buộc lấy cái chết để tạ tội. Kế hoạch kế tiếp là tìm nốt những kẻ tham dự trận chiến Nhạn Môn Quan năm đó để tiếp tục báo thù. Nào ngờ mọi chuyện thay đổi như chong chóng, Huyền Từ hóa ra vì tin nhầm lời người khác nên mới làm như vậy. Mà kẻ đầu sỏ Mộ Dung Bác lại được con che chở, sau đó lại hiểu ra sao mà có tên vô danh lão tăng nhảy ra, chưởng giết chết kẻ thù lớn của mình.



      Tiêu Viễn Sơn cũng biết, như vậy là thù báo hay chưa báo nữa. Theo lý mà , đầu sỏ gây tội chết, thù sát thê đoạt tử được báo, phải vô cùng thoải mái mới đúng, nhưng tại sao giờ lại cảm thấy thê lương. Trong lòng lại thầm nghĩ: “Những kẻ thù khác cũng chẳng qua là do bị lừa gạt, mà giờ thủ phạm chết. Vậy kế tiếp ta phải làm gì đây? Ta là người Khiết Đan, thể sống yên ở Trung Nguyên, chẳng lẽ tìm Phong nhi, bảo rời bỏ ngôi bang chủ rồi cùng ta lưu lạc? giờ cuộc sống viên mãn, ta sao lại có thể gây phiền phức cho ?”



      Trong khoảng thời gian ngắn, Tiêu Viễn Sơn cảm thấy bản thân như kẻ xa lạ, thiên hạ rộng lớn nhường ấy, nhưng lại chốn nào cho dung thân.



      Đúng lúc này, cao tăng quét rác lại đột nhiên xuất chưởng. Chưởng lực cách Tiêu Viễn Sơn càng ngày càng gần, nhưng chút cũng né tránh, chỉ mờ mịt đứng chôn chân tại chỗ.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 42: Buông bỏ hận thù
      Edit: Vân Tích

      Cao tăng quét rác quả nhiên phi thường lợi hại, chưởng đánh “chết” Tiêu Viễn Sơn, khiến cho cả nhà Huyền Từ ba người đều sợ tới thất kinh: lão hòa thượng lai lịch ràng này, coi hai đại cao thủ là con muỗi sao, đánh chết con còn chưa đủ, nhất định phải đánh chết cặp?


      Mộ Dung Phục cũng dần dần từ nỗi đau mất cha tỉnh táo lại, chậm rãi cảm thấy mọi chuyện ổn. Chỉ thấy cao tăng quét rác bay vòng quanh hai cỗ thi thể, ngừng vươn tay đánh ra, có khi đập vào huyệt “Đại Chuy” của Tiêu Viễn Sơn, có khi lại đập vào huyệt “Ngọc Châm” của Mộ Dung Bác. Đập được lúc như thế, chỉ thấy đầu hai cỗ thi thể bốc lên khói trắng, càng lúc càng dày đặc.

      Cái này…nào có giống giết người, ràng là giống…cứu người.

      Thấy Mộ Dung Phục giảm bớt bị thương, mặt Vương Ngữ Yên cũng tràn ra ý cười, ghé sát vào tai , thầm: “Vị hòa thượng quét rác kia là chính là cao thủ mà che giấu đấy, phụ thân khẳng định có việc gì.”

      Mộ Dung Phục trong lòng nghi hoặc, nhưng xem thủ pháp của cao tăng kia, quả là đường lối để trị nội thương, cho nên cũng chậm rãi yên lòng.

      Qua thời gian mấy chén trà , thân thể của Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn hơi hơi rung động.

      “Cha!” Mộ Dung Phục hô to vui mừng.

      Thấy cao hứng như vậy, Vương Ngữ Yên liền kéo tay lại, : “Muội bảo là có việc gì rồi mà.”

      Bởi vì vừa rồi, Mộ Dung Phục đem khí và dương khí của hai người Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn làm tiêu tan phân nửa, cho nên quá trình trị thương của vị cao tăng kia cũng ngắn hơn rất nhiều. Cao tăng để tay hai người kia chạm vào, sau đó dùng nội lực của mình để hỗ trợ hai luồng nội lực kia triệt tiêu. lâu sau, màu hồng và màu xanh mặt của hai người kia dần biến mất. Quá hồi, hai người đồng thời mở mắt ra, trừng mắt nhìn đối thủ sống còn của mình, rồi phá lên cười, sau đó đứng dậy, nắm tay nhau quỳ xuống trước mặt cao tăng quét rác.

      Xong rồi xong rồi, đầu tiên là ngươi chết ta sống, sau đó chết lại sống, hai người kia phải vì thế mà phát điên chứ? Mọi người đều ngơ ngác nhìn nhau. Vương Ngữ Yên trong lòng thầm khinh bỉ: ràng vừa rồi còn đòi sống đòi chết, thế nào mà trong nháy mắt lại thân thân thiết thiết như vậy! Cái quỳ này, thực rất giống lần đó ta và biểu ca quỳ lạy cao đường nha!

      Mộ Dung Phục suy nghĩ đứng đắn hơn nàng nhiều, thấy phụ thân sống lại, mà Tiêu Viễn Sơn bỏ xuống thù hận, khiến vui mừng vô cùng.

      Mà lão tăng kia thản nhiên để bọn họ quỳ, : “Hai người các người từ sống đến chết, từ chết lại sống, trong lòng còn có cái gì bỏ xuống được? Nếu như vừa rồi mà chết, làm gì còn ý niệm phải phục hưng Đại Yến, trả thù cho vợ nữa đây?”

      Tiêu Viễn Sơn thành thành : “Ta đời này, giết người ít, nếu như tất cả người thân của những kẻ đó cũng muốn giết ta, ta chết trăm lần cũng đủ.”

      “Thứ dân là bụi đất, đế vương cũng là bụi đất. Đại Yến là bụi đất, làm sao còn có thể phục quốc.” Mộ Dung Bác thành kính .

      Sau khi dạo qua Quỷ Môn Quan hồi, cố chấp của bọn họ đều trở thành mây bay. Tư tưởng giác ngộ lập tức tăng lên vài cấp bậc, thực khiến nhóm quần chúng vây xem được mở mang tầm mắt.

      Lúc này, hai người kia lại cùng kêu lên: “Xin sư phụ thu ta làm đệ tử, để chúng ta được người chỉ dạy.”

      Cao tăng quét rác lắc đầu, lại vung tay lên nâng bọn họ dậy: “Hai người các ngươi trần duyên chưa dứt, con của các ngươi vẫn còn, đừng vội xả thân theo Phật Tổ. Ta chỉ mong các ngươi sau này thấy chuyện oán thù coi như hư , vậy là được rồi.” Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn nhớ tới con mình, liền cúi đầu gì nữa.

      Cao tăng quét rác lại nhìn sang Huyền Từ, chắp tay : “Phương trượng, hai người này mặc dù học trộm tuyệt học của Thiếu Lâm chúng ta, về lý là phải khiển trách, nhưng bởi vì vừa rồi bị dung hợp nội công, nội lực còn được bao nhiêu, cùng lắm là so với người bình thường khỏe mạnh hơn chút thôi, cho nên xin đừng phạt quá nặng.”

      Trải qua chuyện vừa rồi, Huyền Từ nào dám khinh bỉ vị lão tăng vô danh này, lập tức cung kính : “Đệ tử tự nhiên xin nghe theo. Huyền Từ phạm vào sắc giới, dám giữ chức phương trượng nữa, ngày mai từ chức, cũng lĩnh phạt.”

      Cao tăng quét rác khẽ gật đầu, lại với hai người Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn: “Hai người các ngươi nếu muốn tìm ta đàm đạo kinh Phật, ta luôn luôn ở Tàng Kinh Các, chỉ cần báo cho đệ tử trông coi tiếng cho hợp quy củ.” Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn nghe xong đều đồng thanh vâng tiếng.

      Thấy mọi chuyện giải quyết xong, cao tăng quét rác vung tay áo lên, nhanh nhẹn rời . Mà Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn lập tức quỳ xuống theo phương hướng vị cao tăng kia bước ra, Huyền Từ cũng niệm “A di đà Phật”, cũng quỳ xuống. Vì thế mà Vương Ngữ Yên cũng đỡ Mộ Dung Phục, Hư Trúc đỡ Diệp nhị nương, tất cả cùng quỳ.

      lát sau, mọi người lại ào ào đứng lên. Mộ Dung Bác xoay người hỏi Tiêu Viễn Sơn: “Tiêu huynh, ngươi quả thực trách ta nữa?”

      Tiêu Viễn Sơn tỏ ra ghét bỏ nhìn : “Ta chỉ cảm thấy bản thân cũng có tội nghiệt trong người, chứ phải cảm thấy tội nghiệt của ngươi có thể tha thứ! Thối Mộ Dung lão nhân, ta muốn mạng của ngươi, cũng có nghĩa là ngươi còn nợ ta.”

      Mộ Dung Bác bất đắc dĩ gật đầu : “Là do ta quá u mê, quả thực là nghiệp chướng nặng nề. Chỉ là bản thân Tiêu huynh hai tay cũng sạch , cho nên mới tính toán giết ta, mà chỉ muốn ta thiếu nợ mà thôi.”

      “Ta đánh chết ngươi, nhưng mà lúc vui đem ngươi ra đánh cũng tốt.” Tiêu Viễn Sơn nhớ tới cái gì đó, đột nhiên cười ha hả, “Mới vừa rồi cùng ngươi trao đổi nội lực, phát ngươi tham lam học nhiều hơn, cho nên nội thương nặng hơn ta. tại đều có nội lực, ngươi nhất định đánh lại ta a.”

      Vương Ngữ Yên lặng lẽ với Mộ Dung Phục: “Biểu ca, xem ra chuỗi ngày đau khổ của phụ thân vừa mới bắt đầu…” Mộ Dung Phục gật đầu, coi như ngầm chấp nhận.

      Mộ Dung Bác thấy Tiêu Viễn Sơn cười như vậy, trán chảy đầy mồ hôi lạnh. Sau đó quay lại nhìn con trai: “Phục nhi, may mà vừa rồi ít nhiều có con đứng giữa, nếu tại ta nhất định thể hoàn hảo đứng ở chỗ này. Ta thấy lúc vừa rồi con bị hộc máu, có sao ?”

      Mộ Dung Phục cười : “Lúc đó con khó thở, máu huyết được lưu thông, chỉ là vết thương thôi, có gì đáng ngại.”

      Thấy Vương Ngữ Yên gật gật đầu, Mộ Dung Bác liền tin con trai giấu diếm, thở phào nhõm.

      Lúc này Huyền Từ tiến lại gần, chắp tay với bọn họ: “Tiêu lão thí chủ, Mộ Dung lão thí chủ, hai người các ngươi trốn trong chùa, học trộm Thiếu Lâm tuyệt kĩ của chúng ta gần ba mươi năm chiếu theo quy định của Thiếu Lâm, vốn là phải giam cầm ở đây cả đời. Nhưng vừa rồi vị cao tăng kia thay các ngươi biện hộ, bản thân lão nạp thân cũng mang tội, có tư cách để xử phạt với các ngươi. thời ta an bài như thế này, các ngươi xem có được . Ngoại trừ Uông Kiếm Thông mất, giang hồ những người tham gia vào đại chiến Nhạn Môn Quan năm đó mà còn sống, chính là Triệu Tiền Tôn và Trí Quang. Chúng ta mời hai người này đến, sau đó để mọi người ba mặt lời, đem ân oán này hoàn toàn giải quyết, được ?”

      Mộ Dung Bác gật đầu : “Được chứ.”

      Tiêu Viễn Sơn thấy ánh mắt của Huyền Từ chăm chú nhìn mình, liền tùy tiện : “Đại hòa thượng, ngươi đừng trừng mắt nhìn ta, Uông Kiếm Thông thực là bệnh chết, ta có giết ông ấy. Ta chỉ là đứng đó canh tắt thở, bởi vì sợ trước khi chết hạ mệnh lệnh gì bất lợi cho con ta thôi.”

      Huyền Từ biết bây giờ Tiêu Viễn Sơn dối, cho nên chỉ cười khổ: “Bây giờ, đành mời hai vị vào trong chùa, tất nhiên là phải trông giữ, sau đó xin theo ta nghỉ ngơi. Ngày mai, lão nạp cùng hai vị cùng lĩnh phạt.”

      Thấy Diệp nhị nương và Hư Trúc nhìn mình, Huyền Từ ngẫm nghĩ lát, xoa đầu Hư Trúc : “Hư Trúc, ngươi có thích làm hòa thượng hay ? Nếu như ngươi thích, vậy theo nương ngươi .”

      Hư Trúc vội vàng quỳ xuống, kéo áo ca sà của cha , : “Phương trượng…Cha! Ta rất thích Thiếu Lâm Tự, cần đâu nữa.”

      Trong nguyên tác, tuy bản thân Hư Trúc là tên hòa thượng vừa ngốc vừa đơn thuần nhưng vận số của lại vô cùng tốt, lên làm chủ nhân của Linh Thứu cung, cưới mỹ nhân như hoa như ngọc. Nhưng lúc mọi người hâm mộ , lại quên tất cả những thứ đó có được là do tâm hồn ngu ngốc của . từ lớn lên trong Thiếu Lâm Tự, lòng hướng Phật, lại bị Thiên Sơn Đồng Mỗ buộc phá hết các cấm kị của nhà Phật. Mặc dù trong mắt người bình thường thấy là phúc, nhưng với , bị phá hủy tín ngưỡng của mình, chưa chắc là thực vui vẻ.

      Huyền Từ sợ từ lớn lên ở Thiếu Lâm Tự, nhưng trong lòng có Phật, như vậy có muốn cưỡng cầu cũng được, thà để trở lại chốn hồng trần. giờ thấy ánh mắt kiên định của , trong lòng tất nhiên vui mừng. Lại nhìn về phía Diệp nhị nương, liền thấy bà ôn hòa cười : “Ta ở ngoài chùa xây nhà để sống, chỉ cầu mong có thể thường xuyên thấy mặt con ta, vậy là đủ rồi.”

      “Biểu ca, tất cả vấn đề đều được giải quyết, chúng ta có phải nên đến tìm đại phu ?” Vương Ngữ Yên lau khóe môi rỉ máu của Mộ Dung Phục, đau lòng hỏi.

      “Mộ Dung phu nhân, trong chùa cũng có vài vị sư huynh đệ tinh thông y học, bằng ngày mai các người vào chùa, để bọn họ khám chữa cho.” Huyền Từ dứt lời, lại lấy từ trong ngực ra bình sứ , “Đây là kim sang dược của Thiếu Lâm, trước tiên cứ ăn vào ba viên .”

      Vương Ngữ Yên vội vàng nhận lấy, kim sang dược của Thiếu Lâm tuy rằng tên gọi rất giống kim sang dược phổ thông giang hồ, nhưng dược hiệu khác nhau trời vực. Sau đó nàng mở bình, đổ ra ba viên ép Mộ Dung Phục ăn. Lúc này nàng mới yên tâm cười, cảm tạ với Huyền Từ.

      “Phục nhi, ngày mai ngươi nhất định phải vào chùa thăm ta a!” theo Huyền Từ đoạn, Mộ Dung Bác lưu luyến quay đầu dặn dò.

      Mộ Dung Phục trong lòng ôm Vương Ngữ Yên, nghe cha như vậy, liền mỉm cười gật đầu.

      Tiêu Viễn Sơn đứng bên cạnh Mộ Dung Bác, nhìn thấy cảnh đó liền chướng mắt, “Hừ” tiếng: “ là con ngươi hay ngươi là con hả? có chút tiền đồ nào!”

      Mộ Dung Bác nghe thấy, hơi lảo đảo chút, tuy rằng ngã sấp xuống, nhưng để lại dấu chân to vạt áo của Tiêu Viễn Sơn.

      “Đây là quần áo của con ta mà ngươi cũng dám dẫm? Mộ Dung lão nhân, ngươi chết chắc rồi!”

      Quyền đấm cước đá lúc, thân ảnh của lão hòa thượng và hai người kia càng lúc càng xa.

      Lần này Tàng Kinh Các trải qua phong ba lớn như vậy, cuối cùng lại lấy cảnh ngây thơ đánh lộn của Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác mà hạ màn.

      “Biểu ca, huynh thực có thể để cha bị Tiêu tiền bối đánh?” Thay Mộ Dung Phục cởi áo ngoài ra, Vương Ngữ Yên nhúng khăn mặt vào nước nóng, cẩn thận lau mặt cho .

      Mộ Dung Phục bất đắc dĩ cười: “Lần này thù hận sâu như biển, kể cả Tiêu tiền bối có giết cha ta, ta cũng còn lời nào để . giờ như vậy là rất tốt rồi, hai vị lão nhân kia cũng còn bao nhiêu nội lực, đánh nhau cũng coi như để rèn luyện sức khỏe .”

      Vương Ngữ Yên thay bôi thuốc, nghe xong liền chằm chằm nhìn lúc lâu, sau đó hôn cái lên môi , “Biểu ca, cũng may là có huynh! Nếu phải là huynh mạo hiểm lớn như vậy để ngăn cản bọn họ, chỉ sợ tối nay nhất định Tàng Kinh Các mất hai mạng người. Huynh thực rất giỏi.”

      Mộ Dung Phục nhìn nàng mỉm cười. Vương Ngữ Yên cảm thấy mặt tuy vô cùng mệt mỏi, nhưng ánh mắt, cái mũi, còn có đôi môi đều rất đẹp mắt, là trân bảo suýt nữa nàng mất .

      Nàng dứt khoát buông khăn mặt xuống, cả người chui vào trong lòng , giọng khỏi nghẹn ngào: “Huynh có biết lúc huynh tiếp chưởng của hai người họ, ta nhìn thấy huynh hộc máu, bị dọa đến thế nào ? Ta là lo lắng gần chết…”

      Mộ Dung Bác là ý niệm phục quốc, Tiêu Viễn Sơn là ý niệm báo thù, cả hai đều khiến nàng mấy năm nay mỗi lần nghĩ đến là run sợ hoảng hốt. Trong tên của Mộ Dung Phục, phải cũng có chữ “Phục” (thu phục) sao? Nhân quả luân hồi, cơ duyên xảo hợp, làm cho người ta phải cảm thán thiên cơ huyền diệu.

      Hết thảy chuyện xưa, đều là do ân oán của Nhạn Môn Quan năm đó mà tạo thành. Bọn họ lúc trước rơi vào tình cảnh nguy hiểm, cũng phải là sợ, chính là trong nguyên tác lại miêu tả đoạn thời gian đen tối như vậy, thù quốc thù nhà, chém chém giết giết, đến tận lúc vạch trần mới có thể hạ xuống, vẫn khiến cho nàng khắc sâu sợ hãi nhất.

      Nàng ngừng rơi lệ: “Bọn họ đừng nên…phục quốc, báo thù gì nữa, ta chỉ muốn mọi người đều sống tốt thôi.”

      Mộ Dung Phục trong lòng áy náy, hôn lên trán nàng, bàn tay chậm rãi vuốt ve từ vai nàng xuống. Nào ngờ, vừa sờ tới cánh tay nàng, đột nhiên thay đổi sắc mặt, cầm tay nàng lên, trầm giọng : “Tại sao lại thế này?”

      Vương Ngữ Yên định đem tay áo kéo xuống che dấu răng cánh tay, lại bị Mộ Dung Phục giữ chặt buông, đành phải giọng : “Lúc thấy huynh hộc máu, ta thiếu chút nữa kêu ra tiếng, chỉ sợ huynh nghe thấy bị phân tâm, cho nên đành phải dùng cái gì đó để chặn miệng mình.”

      Thấy Mộ Dung Phục sắc mặt rất khó coi, nàng vội vàng cam đoan: “Ta phải cố ý, là lúc ấy ta tìm thấy cái gì khác để cắn. Mà bên cạnh ta chính là Hư Trúc, quần áo của tiểu hòa thượng ấy lại rất bẩn. Hơn nữa, nếu cắn tên ngốc như vậy, nhỡ ta cũng bị lây bệnh ngốc…”

      Những lời sau đó của nàng bị Mộ Dung Phục ăn tươi nuốt sống hết. Cái hôn của vừa nhàng vừa dịu dàng, tràn ngập ý tứ muốn trấn an. Mà nàng chỉ cảm thấy, nụ hôn này đủ mạnh, đủ sâu, đủ để bù lại những lo lắng của nàng đêm nay. Cho nên, dần dần, nàng hóa bị động thành chủ đông, giống như con thú hung hăng táo bạo, tựa như mang theo hận thù mà cắn .

      Mộ Dung Phục để mặc nàng xả giận, mãi đến khi nàng thở phì phò lui lại, mới nhè vỗ về đôi môi đỏ mọng ướt nước của nàng, mỉm cười : “Cái này cũng có thể chặn nha?”

      Nàng “hừ” tiếng, quay thèm nhìn .

      cầm lấy khăn mặt vừa rồi nàng buông vào trong chậu nước ấm, vò qua lát, rồi cẩn thận lau dấu máu cánh tay. Miệng vết thương gặp nước, trở nên đau đớn vô cùng, khiến nàng muốn rụt tay lại, nhưng lại vội vàng nhịn xuống. Mộ Dung Phục nhìn thấy, khỏi lại đau lòng.

      Lau xong, hôn lên dấu răng kia cái, rồi lại lấy thuốc mỡ ra giúp nàng bôi: “Yên nhi, răng của ngươi rất đều nha, vết cắn nhìn rất đẹp mắt.”

      “Hừ, có muốn muội cũng cắn cho huynh cái hả?” Vương Ngữ Yên nghiến răng nghiến lợi .

      Mộ Dung Phục lại hiên ngang lẫm liệt giang rộng hai tay, ngẩng đầu ưỡn ngực: “Đến đây , tùy tiện cắn!”

      Lấy hiểu biết của đối với biểu muội mà , chỉ cần chủ động thừa nhận sai lầm, là để nàng tùy tiện xử lý, nàng .

      Cách lớp áo trong mỏng manh, điểm mẫn cảm trước ngực truyền tới cảm giác đau đớn, lại tê ngứa, giống như bị điện giật, khiến hô hấp của tự chủ được mà dồn dập hơn: “Yên nhi…Ngươi thực cắn sao?”

      Vương Ngữ Yên chu miệng thổi phù cái, lại đùa dai vươn đầu ngón tay chọc chọc lên đầu ti của , sau đó mới ngẩng đầu nghịch ngợm cười.

      Thấy nàng tươi cười xinh đẹp, đầu mày cuối mắt đều chứa quyến rũ, khiến cảm thấy nóng bừng cả người, liền nhào qua ôm nàng, dính sát vào môi nàng mơ mơ hồ hồ : “Yên nhi, chúng ta…”

      “Chúng ta cái gì cũng làm, mau tắm rửa rồi ngủ .” Vương Ngữ Yên rất nghiêm trang đẩy đầu ra, “Biểu ca, đừng quên huynh còn bị thương.”

      chút thương , cần lo cho nó…” lại gí sát đầu lại.

      “Ngày mai nếu hòa thượng Thiếu Lâm cũng sao hẵng kết luận. Tối hôm nay cho huynh lộn xộn! Nếu sau này muội thèm để ý tới huynh nữa.” Vương Ngữ Yên nghiêm túc , “Nếu huynh chú ý thân thể, ta liền…Ta liền cũng chú ý thân thể của ta! Dù sao sức khỏe của ta cũng kém hơn huynh!”

      Mộ Dung Phục cam lòng, còn muốn hôn thêm cái. Vương Ngữ Yên lùi lại, rồi tự mình ra sau bình phong chuẩn bị nước tắm rửa cho , còn ném lại câu cảnh cáo: “Trước khi vết thương khỏi được xằng bậy, ta lời là giữ lời a, biểu ca.”

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 43: Phụ tử đồng tâm
      Edit: Vân Tích

      Ngày hôm sau, ban ngày Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên đến Thiếu Lâm Tự thăm Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn, sau đó kiểm tra vết thương của Mộ Dung Phục. Tuy rằng Thiếu Lâm Tự tiếp nữ khách, nhưng vì Vương Ngữ Yên là tình huống đặc biệt, cho nên Huyền Từ cho phép nàng vào, nhưng với điều kiện phải mặc đồ nam. Vương Ngữ Yên tất nhiên vui mừng thôi, ngừng kéo Mộ Dung Phục xem từng ngóc ngách của Thiếu Lâm.


      Xét thấy uy hiếp “trước khi thương lành được xằng bậy” của Vương Ngữ Yên rất hữu hiệu, cho nên Mộ Dung Phục vô cùng nỗ lực chữa trị, khiến cho nhóm tăng nhân trong chùa phải ồn ào khen ngợi Mộ Dung công tử là bệnh nhân chịu khó phối hợp nhất mà họ từng gặp.

      Về phần Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn, mọi chuyện cũng quá đơn giản, hai người đều năm sáu mươi tuổi rồi, vậy mà cứ thường xuyên cãi nhau ngớt, mỗi ngày nhất định phải đánh nhau ít nhất lần, quả thực là như mấy đứa .

      Tuy rằng Tiêu Viễn Sơn rất đúng, Mộ Dung Bác thời đánh lại , cho nên mỗi lần đánh nhau, luôn là Mộ Dung Bác chịu thiệt. Nhưng bởi vì muốn để Mộ Dung Bác bị thương quá nặng, làm chậm trễ việc đánh nhau, cho nên Tiêu Viễn Sơn khống chế lực vô cùng tốt. Lần nào cũng chỉ đánh Mộ Dung Bác đến mặt mũi bầm dập, tuyệt đối làm tổn thương gân cốt chút nào.

      Vương Ngữ Yên khỏi cảm thán, đánh người cũng phải tính toán a!

      Bởi vì mặt lúc nào cũng sưng phồng như bánh bao, cho nên mỗi lần Mộ Dung Phục thăm Mộ Dung Bác, đều mang theo thuốc trị thương cho bôi. Hôm nay, kỳ lạ là mặt Mộ Dung Bác lại có thêm vết thương mới, Mộ Dung Phục chỉ cần bôi thuốc lên vết thương cũ là đủ. Vì vậy, Vương Ngữ Yên tò mò hỏi: “Cha, Tiêu đại thúc hôm nay sao lại tốt tính như vậy?”

      Mộ Dung Bác miễn được ngày tai ương, thế nhưng lại nghiến răng : “Con của sắp tới. Bình thường hung dữ như thế, vậy mà lúc muốn nhận con, lại vô cùng khẩn trương, thực có tiền đồ.”

      Chuyện này xảy đến là bởi vì Huyền Từ cho rằng, nếu muốn chấm dứt hoàn toàn chuyện năm xưa, nên giải thích cho Kiều Phong chân tướng năm đó. Kiều Phong có huyết thống Khiết Đan, đây là chuyện thực, cho nên sau này thích hợp để tiếp tục làm bang chủ Cái Bang. Chi tiết để sau này Cái Bang thương lượng kĩ rồi mới quyết định.

      Vì thế liền truyền tin cho Kiều Phong, có đại quan trọng, bảo nhận thư lập tức tới ngay Thiếu Lâm Tự. Tiêu Viễn Sơn trong lòng tuy rằng hy vọng con tới, nhưng cũng biết phải với con chuyện thân thế thế nào, cũng biết phải làm sao để thích mình, cho nên bắt đầu luống cuống tay chân, tâm thần bất an, ngay cả việc đánh Mộ Dung Bác cũng quên luôn.

      “Phương trượng, ngài định với Kiều đại ca chuyện này sao?” Nhìn thấy Huyền Từ, Vương Ngữ Yên liền tò mò hỏi , dù sao đối với người lấy lí tưởng bảo vệ người Hán ba mươi năm nay mà , tự nhiên biết được mình là người Khiết Đan, khẳng định là thể tiếp nhận.

      “Nữ thí chủ, ta bây giờ chỉ là tăng nhân bình thường trong Thiếu Lâm, xin đừng gọi ta là phương trượng.” Huyền Từ chắp tay .

      “Ngài bị phạt? Đánh bao nhiêu trượng?” Vương Ngữ Yên kinh ngạc , “Nghe Thiếu Lâm Tự đánh người rất đau.”

      Huyền Từ nghe xong, vẻ mặt liền xấu hổ: “ sao, sao…”

      Bởi vì mọi chuyện còn giống như trong nguyên tác, Huyền Từ bị vạch mặt ngay trước toàn thể hùng trong thiên hạ, mà chỉ giới hạn trong giới lãnh đạo của Thiếu Lâm Tự. Hơn nữa, còn là do tự thú, cho nên tuy rằng cũng bị đánh mấy trăm côn, nhưng tăng nhân hành hình cũng rất thủ hạ lưu tình, cho nên lại chút cũng sao.

      “Huyền Từ đại sư, lúc ngài cho Kiều đại ca thân thế của huynh ấy, bằng ngài mời Huyền Khổ đại sư cùng ? Dù sao ông ấy cũng là ân sư của Kiều đại ca, đối với Kiều đại ca mà , lời của ông ấy huynh ấy nhất định tin.”

      Huyền Từ gật đầu : “Lão nạp cũng nghĩ như thế, cho nên với Huyền Khổ sư đệ rồi.”

      Lúc này, Tiêu Viễn Sơn, sau hồi do dự, liền tiến lại giọng hỏi Huyền Từ, “Đại hòa thượng, sau khi ta gặp Phong nhi rồi, …” vốn dĩ hào khí ngút trời, giết người chớp mắt, nhưng cũng vẫn chỉ là vị đại hán thẳng tính, hơn mười năm được tiếp xúc với người thân, cho nên trong lúc nhất thời biết làm gì cho phải.

      Huyền Từ lắc đầu, lực bất tòng tâm: “Lão nạp cũng là người phụ thân xứng đáng, làm sao có thể cho thí chủ ý kiến gì. bằng ngài đến hỏi Mộ Dung lão thí chủ xem sao.”

      ? Hừ, nếu phải là giả chết Mộ Dung tiểu tử bị dạy hư rồi!” Tiêu Viễn Sơn tức giận .

      “Tiêu đại thúc, nếu , ngươi cắt tỉa lại râu trước ?” Vương Ngữ Yên đứng bên nghe bọn họ chuyện, cảm thấy rất thú vị, cho nên quyết định góp ý, “Ngài và Kiều đại ca là cha con, nhất định bộ dạng rất giống nhau. Nhưng mà râu của ngài lại dài hơn nhiều, cho nên khuôn mặt bị che hết cả! Nếu ngài cắt tỉa sạch , Kiều đại ca thấy ngài giống như vậy, tất nhiên cảm thấy vô cùng thân thiết.”

      Kỳ thực nàng còn có nhiều đề nghị khác, ví dụ như lúc Tiêu Viễn Sơn chuyện với con, có thể giống như trong nguyên tác, cởi tung áo ngoài, để lộ hình xăm đầu sói ra cho Kiều Phong xem. Nếu trước ngực hai người đều có hình xăm giống hệt nhau, tất nhiên càng thêm thân thiết a.

      Nhưng mà dù sao nam nữ khác nhau, những lời này nếu nàng ra, sợ là thích hợp. Trong nguyên tác là do Tiêu Viễn Sơn phẫn nộ, cho nên mới xé tung quần áo, ngửa mặt lên trời thét dài tiếng, thể chí khí nam nhi Khiết Đan trước mặt Kiều Phong. Mà lúc này lại là cuộc gặp gỡ kín, cho nên ngửa mặt lên trời thét dài gì gì đó hãy quên , chừng lại thành ra dẫn sói ở sau núi Thiếu Lâm đến. Về phần cởi áo tháo thắt lưng lộ ngực trần, để tự Tiêu đại thúc nghĩ .

      Tiêu Viễn Sơn vỗ đầu: “Vẫn là tiểu nương thông minh. Ngươi mau , râu tóc quần áo này, phải làm sao mới tốt…”

      Mộ Dung Phục bôi thuốc cho phụ thân, nghe tiếng líu ríu của Vương Ngữ Yên, trong lòng cũng rất vui mừng. Lúc ở trong Tàng Kinh Các ấy, hạ quyết tâm, nhất định thể để phụ thân và Tiêu Viễn Sơn chết. Bởi vì dưới tình huống ấy, nếu để phụ thân chết dưới tay của Tiêu Viễn Sơn, là con, bất hiếu; nhưng nếu để Tiêu Viễn Sơn chết dưới tay phụ thân, là bất nghĩa.

      tuy rằng hiểu bản thân có khả năng bị tổn thương gì, nhưng cũng tự tin rằng, với công lực của bản thân cũng đủ để bảo toàn tính mạng. Về phần những chuyện khác, cũng có thời gian để quản. Sau đó vị cao tăng vô danh kia những giữ được mạng, chữa trị nội thương, lại hóa giải thù hận của hai người đó. giờ, đối với Mộ Dung Phục mà , phụ thân như được tái sinh ở trước mặt , là hạnh phúc còn dám cầu hơn.

      Mộ Dung Bác ngoan ngoãn ngồi yên để con bôi thuốc, thấy Mộ Dung Phục cao lớn vững chãi, khuôn mặt tuấn tú, chuyên chú bôi thuốc cho mình, lại nhàng xoa bóp. Khuôn mặt tuổi trẻ của Mộ Dung Phục cùng khuôn mặt bé trai đáng trong trí nhớ của Mộ Dung Bác tự nhiên trùng khít với nhau, khiến trong lòng dâng lên nỗi áy náy: “Phục nhi, ngươi có bao giờ trách cha ? Là cha liên lụy ngươi, cha thực xin lỗi ngươi.”

      Mộ Dung Phục cười cười, nhàn nhạt : “Cha cần xin lỗi ta, chỉ cần…xin lỗi nương.”

      Mộ Dung Bác trong lòng đau xót, giọng : “Chờ xong việc ở đây, ta theo ngươi quay về Yến Tử Ổ, canh giữ mộ của nương ngươi.”

      Phụ tử hai người nhìn nhau cười, rốt cuộc cần phải gì nữa.

      Mấy hôm sau, Kiều Phong liền chạy tới. Bởi vì Cái Bang sau cái chết của Toàn Quán Thanh và Uông Kiếm Thông mà rung chuyển, hơn nữa Thiếu Lâm Tự gửi thư nội dung mơ hồ, biết lần này phải bao lâu, A Châu cũng lo lắng cho , cho nên lần này hai vợ chồng Kiều Phong đều đến.

      Lúc còn cách Thiếu Lâm Tự quãng, Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên đứng bên đường chờ bọn họ. Kiều Phong trông thấy, lập tức nhảy xuống ngựa, mặt lộ ra vẻ ngoài ý muốn: “Mộ Dung huynh đệ, hai người các ngươi sao lại ở đây?”

      Mộ Dung Phục : “Thiếu Lâm Tự lần này mời Kiều huynh tới, chuyện cũng có quan hệ rất lớn tới chúng ta, cho nên chúng ta liền đứng ở đây chờ các ngươi.”

      Kiều Phong thấy Mộ Dung Phục vẻ mặt nghiêm trang, nhưng lại là chuyện gì, cho nên trong lòng cũng vô cùng căng thẳng.

      Mà A Châu thấy Vương Ngữ Yên mặc nam trang, liền ngạc nhiên : “Sao muội lại mặc thành như vậy? Chẳng lẽ muốn lẻn vào Thiếu Lâm sao?”

      Vương Ngữ Yên cười, ôm lấy A Châu, : “Cũng phải, tỷ cũng phải mặc như thế.” xong, nàng liền kéo A Châu bước , lại quay đầu với Kiều Phong: “Kiều đại ca, huynh cho ta mượn A Châu tỷ tỷ lát, sau khi nàng thay nam trang xong, chúng ta quay lại.”

      Kiều Phong ứng tiếng, từ được hòa thượng Thiếu Lâm dạy dỗ, tất nhiên biết quy củ cho nữ khách vào chùa của Thiếu Lâm Tự. Thấy hai nữ tử xa rồi, liền hỏi Mộ Dung Phục: “Các ngươi làm ta hồ đồ rồi, rốt cuộc là có chuyện gì, lại tiện mở miệng thẳng với ta?”

      “Kiều huynh, ta biết trong lòng huynh tất nhiên nghi hoặc, nhưng bây giờ chưa phải thời điểm để mọi chuyện. Ta chỉ có điều trước là, bất kể sau này huynh có đối với ta thế nào, ta thủy chung vẫn coi huynh là tri kỷ.” Mộ Dung Phục vỗ vai , chân thành .

      Kiều Phong tuy rằng vẫn nghi hoặc, nhưng thấy Mộ Dung Phục như vậy, cũng dám hỏi nhiều: “Đó là tất nhiên, ta cũng coi ngươi là bằng hữu tốt nhất, giống như huynh đệ ruột thịt vậy.”

      chỗ khác, A Châu cũng hỏi: “Rốt cuộc là có chuyện gì mà thần thần bí bí như vậy?”

      Vương Ngữ Yên thay nàng chỉnh trang vạt áo, : “ việc này rất quan trọng, đợi sau khi bọn họ với Kiều đại ca rồi, ta nhất định kể lại đầu đuôi cho tỷ.”

      Hàn huyên vài câu, Vương Ngữ Yên cùng A Châu chậm rãi trở lại, sau đó bốn người họ cùng lên núi, đường thẳng tới Thiếu Lâm Tự. Kiều Phong và A Châu trong lòng đều băn khoăn, mơ mơ hồ hồ cảm thấy việc này phải là .

      Mắt thấy Kiều Phong bị Huyền Khổ và Huyền Từ đưa vào trong phòng, Mộ Dung Phục nhìn thoáng qua Vương Ngữ Yên, rồi cũng bước chân vào theo. Trong phòng, Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn chờ sẵn.

      Vương Ngữ Yên lúc này mới giọng mồm năm miệng mười kể về thân thế của Kiều Phong cho A Châu nghe.

      A Châu chưa bao giờ gặp người Khiết Đan, cũng chỉ nghe người ta đồn đại là nước Liêu vô cùng hung tàn thô bạo, bởi vậy, chuyện Kiều Phong có phải là người Khiết Đan hay nàng cũng quan tâm. Đối với A Châu mà , cho dù Kiều đại ca là Tiêu đại ca chăng nữa, vẫn là trượng phu của nàng. Chuyện khiến nàng khiếp sợ, chung quy vẫn chỉ là nợ máu của Tiêu gia và Mộ Dung gia mà thôi.

      “Tỷ cũng cần lo lắng, hai vị lão nhân kia biến chiến tranh thành tơ lụa rồi. Mấu chốt bây giờ chỉ là tỷ nghĩ thế nào, Kiều đại ca nghĩ thế nào mà thôi.” Vương Ngữ Yên kéo tay A Châu, , “Ngươi coi chúng ta là kẻ thù chứ?”

      A Châu cắn môi: “Ta làm sao có thể? Ta chỉ là lo lắng đại ca, …ngươi cũng biết tính tình thẳng thắn, cương liệt mà.”

      Vương Ngữ Yên cũng nhịn được mà u sầu, nhìn vào cửa sổ phòng kia, giọng : “Kiều đại ca tính tình như vậy, chỉ hi vọng qua thời gian nữa hiểu cho chúng ta.”

      “Tuy rằng ta để ý là người Khiết Đan, nhưng giang hồ mọi người nhất định để ý. Chuyện này nếu cần để người khác biết ta hy vọng ngươi . Ta sợ nếu để người khác biết, địa vị bang chủ của huynh ấy nhiều người phục nữa.” A Châu kéo tay của Vương Ngữ Yên, “Ngươi đọc sách nhiều, theo ý ngươi, nếu việc này truyền ra ngoài, mọi người thế nào?”

      Vương Ngữ Yên gật đầu: “Ngươi lo lắng rất phải, Tống Liêu vốn như nước với lửa, nếu chuyện này để người khác biết, đừng chỉ là Cái Bang, mà ngay cả người giang hồ cũng phục. Ta nghĩ, tốt nhất là để cho ai biết. Vạn nhất nếu có người nghi ngờ, mà các ngươi lại chịu được đồn thổi…Nếu là ta, ta quyết định cư, tiêu diêu tự tại du sơn ngoạn thủy.”

      A Châu trong lòng cũng nghĩ như thế, nàng vốn sợ phải theo Kiều Phong ra biên thùy nuôi bò chăn dê, chỉ cần là nơi có hai người bọn họ nàng đều nguyện ý. Chính là nhiệt huyết nam nhi có nhiều khát vọng, vị trí bang chủ Cái Bang là nỗ lực đời của Kiều Phong, làm sao buông là có thể buông đây?

      Hai người ngươi lời ta lời, đem vài phương án cho tương lai đề ra, nhưng lại chọn được phương án nào. Cũng biết bao lâu sau, cửa phòng mới mở, mọi người đều đồng loạt bước ra. Tiêu Viễn Sơn và Kiều Phong thân hình cao lớn nhất, Huyền Khổ và Huyền Từ mặc áo cà sa cũng rất dễ nhìn, mà Mộ Dung Bác mặt bầm tím…cũng rất bắt mắt.

      Nhưng Vương Ngữ Yên ngay từ ánh mắt đầu tiên thấy được Mộ Dung Phục.

      Nàng khỏi có chút “cây si” nghĩ: vẫn là biểu ca đẹp mắt nhất a…

      Tiêu Viễn Sơn và Kiều Phong ánh mắt đều có chút hồng, phụ tử hai người đứng cạnh nhau, giống như từ cùng khuôn đúc ra. Vương Ngữ Yên tinh tế phát vạt áo của Tiêu Viễn Sơn và Kiều Phong đều chỉnh tề, xem ra Tiêu đại thúc vẫn là nhịn được mà khoe thân rồi =.=.

      Mộ Dung Phục tới bên cạnh nàng, nhàng nắm lấy tay Vương Ngữ Yên, lòng bàn tay ấm áp mà khô ráo. Nàng ngẩng đầu nhìn , liền khẽ cười. Vương Ngữ Yên thở phào nhõm, như vậy có lẽ có chuyện gì lớn xảy ra.

      A Châu cùng chạy tới, ôn nhu lại mang theo chút đau lòng nhìn Kiều Phong. Kiều Phong thấy nàng nhìn mình như vậy, hơi mất tự nhiên, yết hầu giật giật lúc, rồi : “Từ hôm nay, ta họ Tiêu.”

      Những lời này nghe qua có gì đặc biệt, lại khiến nước mắt của A Châu ngừng rơi xuống.

      “Cha, hôm nay con chính thức nhận tổ quy tông, về sau nhất định hiếu thuận với người. Dưỡng phụ dưỡng mẫu của con ở dưới chân núi Thiếu Thất, từ đối với con vô cùng quan tâm chăm sóc, cho nên, con cũng xin ngài hãy để cho con được chăm sóc cả hai người họ cho tới trước khi họ lâm chung.” Tiêu Phong lại quay đầu với Tiêu Viễn Sơn.

      Tiêu Viễn Sơn vỗ lưng : “Được, khi nào mang ta , ta cũng phải cám ơn bọn họ.”

      Huyền Từ tiến lên, : “Chuyện này vô cùng bí mật, cho nên nếu muốn thỉnh hai vị Triệu Tiền Tôn và Trí Quang đại sư, mà chỉ cử tăng nhân bình thường lão nạp an tâm. Vì vậy, đành xin Tiêu bang chủ và Mộ Dung công tử chia đường ra mời họ về. Còn về phần Tiêu lão thí chủ và Mộ Dung lão thí chủ, vẫn phải ở lại chùa trong thời gian này.”

      Năm đó, lúc Uông Kiếm Thông định truyền ngôi cho Tiêu Phong, dưới kinh hãi, Huyền Từ viết phong thư, thân thế của Tiêu Phong, lại viết sợ sau này để lại hậu họa khôn cùng, khuyên nên cân nhắc lại. Chuyện khuyên can này, Triệu Tiền Tôn và Trí Quang cũng biết, cho nên họ luôn giữ thái độ đề phòng với Tiêu Phong. Tiêu Phong nếu chỉ là vị kiếm khách bình thường sao, nhưng giờ lại là bang chủ của bang phái lớn nhất giang hồ, bất luận sau này có tiếp tục làm bang chủ hay , vẫn tất yếu phải giải thích mọi chuyện với hai vị kia. Bằng , sau này sợ xảy ra chuyện lớn. Đương nhiên, chuyện này càng ít người biết càng tốt, cho nên nếu viết thư để tiểu hòa thượng mang , nhỡ sơ suất để lộ tin tức đường. Là đương , Tiêu Phong và Mộ Dung Phục tự mình mời, tất nhiên là còn gì tốt hơn.

      Lập tức mọi người liền thương lượng với nhau, Tiêu Phong mời Trí Quang đại sư, Mộ Dung Phục báo cho Triệu Tiền Tôn. Việc này nên chậm trễ, hai người ngay sau đó liền khởi hành.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 44: Trong mưa tìm cố nhân
      Edit: Vân Tích

      Lập tức mọi người liền thương lượng với nhau, Tiêu Phong mời Trí Quang đại sư, Mộ Dung Phục báo cho Triệu Tiền Tôn. Việc này nên chậm trễ, hai người ngay sau đó liền khởi hành.


      Tiêu Viễn Sơn vừa mới chính thức gặp con, bây giờ sắp sửa lại phải xa thời gian, trong lúc nhất thời vô cùng lưu luyến, ôm lấy cánh tay của Tiêu Phong, muốn gì đó mà lại cất nổi nên lời.

      Tiêu Phong trong lòng ngũ vị tạp trần (năm vị: ngọt, chua, cay, đắng, mặn trộn lẫn vào nhau), : “Cha, chờ ân oán năm xưa giải quyết xong, con nhất định cùng ngươi đến Nhạn Môn Quan, cúng tế nương ta.”

      Tiêu Viễn Sơn nghe vậy, hốc mắt đỏ bừng, nhưng vẫn kìm chế rơi nước mắt, rất tối nghĩa mà : “Được, cứ quyết định như vậy , ta chờ ngươi trở về, cha con chúng ta đều cùng gặp nương ngươi.”

      Mà ở phía bên kia, Mộ Dung Bác cũng ôm Mộ Dung Phục chịu buông, giọng : “Phục nhi, ngươi rồi, ai thay ta bôi thuốc?”

      Đối với làm nũng của phụ thân, Mộ Dung Phục chỉ biết cười trừ: “Cha, ngươi đừng đánh nhau với Tiêu tiền bối nữa, như vậy vết thương xuất .”

      “Ta là ta có muốn đánh nhau với đâu, là bắt ta đánh mà.” Mộ Dung Bác ấm a ấm ức .

      Hai phụ tử này hình như là nhầm rồi, cảnh tượng trước mắt ràng giống như Mộ Dung Phục đem con đến trường xong, muốn xoay người . Vương Ngữ Yên cảm thấy mình nhịn cười nổi, liền “có lòng tốt” nhắc nhở: “Cha, lúc biểu ca có ở đây, ngươi chỉ cần dùng chậu nước làm gương soi, như vậy có thể tự mình bôi thuốc.”

      Dưới cái nhìn chăm chú thương của hai người cha, hai cặp vợ chồng son của Tiêu gia và Mộ Dung gia rời khỏi Thiếu Lâm Tự, giục ngựa xuống núi.

      “Mộ Dung huynh đệ.” Tiêu Phong cầm cương trong tay, gọi to tiếng, nhưng sau đó lại gì nữa.

      Thấy vẫn thay đổi xưng hô, có thể thấy là có ý định phủ nhận quan hệ mà hai người còn, trong lòng Mộ Dung Phục cảm động, cúi đầu . Giờ này khắc này, cũng cần nhiều lời vô ích, tiếng xưng hô cũng đủ thay hết mọi điều.

      A Châu và Vương Ngữ Yên nhìn nhau cười, nhàng thở ra, trong lòng đều vui mừng khôn tả.

      Đến dưới chân núi, hai bên cũng chỉ hai tiếng “bảo trọng”, sau đó Kiều Phong hướng về phía đông nam lên núi Thiên Thai gặp Trí Quang đại sư.

      Còn với Triệu Tiền Tôn, sau trận chiến năm đó ở Nhạn Môn Quan, vô cùng kinh sợ, sau đó ngất . Lúc tỉnh lại liền biết tin vị tiểu sư muội thanh mai trúc mã của mình gả cho người khác, vì thế trở nên điên điên khùng khùng, ngay cả tên của mình cũng nhớ, vì vậy mới tự xưng tên là “Triệu Tiền Tôn Lý” (nằm trong mười sáu họ phổ biến trong bách tính Trung Quốc: Triệu Tiền Tôn Lý Chu Ngô Trịnh Vương Phùng Trần Chữ Vệ Tưởng Thẩm Hàn Dương). Giang hồ thấy như vậy liền chú ý nữa, cho nên hành tung của người này vô cùng mơ hồ. May mắn là vẫn duy trì liên hệ với Huyền Từ, cho nên, Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên cũng tạm nắm được hướng của , cả hai theo hướng Tây Nam.

      Vương Ngữ Yên kìm cương, nhìn đám mây bay ngang bầu trời, tâm tình thoải mái hỏi: “Biểu ca, sau này chức vị bang chủ của Tiêu đại ca, huynh ấy có làm nữa ?”

      “Ta thấy ý tứ của , là định chuẩn bị đào tạo bồi dưỡng bang chủ tiếp theo, sau khi yên tâm giao Cái Bang vào tay người đó, làm nữa.” Mộ Dung Phục .

      Vương Ngữ Yên lo nghĩ, lại hỏi: “Ngay cả khi chúng ta thề vĩnh viễn cho ai khác, huynh ấy cũng làm nữa sao?”

      Mộ Dung Phục lắc đầu: “ làm việc thẹn với lòng, cũng phải vì sợ người khác có huyết thống Khiết Đan. Chỉ là, bởi vì lúc trước đứng lập trường của người Hán, việc đánh nhau với Liêu quốc bảo vệ giang sơn là điều phải làm. Bây giờ lại là người Khiết Đan, cảm thấy mình thể tiếp tục làm vậy, cho nên mới ngồi ở vị trí đó nữa.”

      Lời này cũng có đạo lí. Tiêu Phong tính tình thẳng thắn, luôn luôn là chén lớn uống rượu, miệng ăn miếng to. Bây giờ bên là có ơn sinh thành, bên là có ơn dưỡng dục, đẩy vào cục diện rối rắm biết theo Tống hay theo Liêu, cho dù là ai biết, bản thân Tiêu Phong cũng giải quyết được hướng sau này của Cái Bang, cho nên chức bang chủ tất nhiên nên làm.

      làm cũng tốt, như chúng ta tiêu diệu tự tại.”

      “Tuy là như vậy, nhưng nghiệp mà mình vất vả có được, bây giờ buông tha cũng đáng tiếc.” Mộ Dung Phục , “May mắn là người hào sảng, chứ nếu đổi lại là người khác, nhất định luẩn quẩn trong lòng.”

      Vương Ngữ Yên cười : “ quan trọng, có A Châu tỷ tỷ cùng phiêu bạt giang hồ, cười cười, chẳng phải là so với làm bang chủ thoải mái thú vị hơn sao.”

      quãng xa, nhìn thấy mặt trời dần ngả về Tây, Mộ Dung Phục liền ngước mắt lên trời, nhìn sắc

      mây mà : “Hôm nay mây tụ rất dày, sợ rằng trời sắp đổ mưa, cũng tiện tiếp tục đường. Nơi này lại đồng mông quạnh, chi bằng chúng ta hôm nay cố gắng thêm chút nữa, đến huyện phía trước tìm nơi ngủ trọ.”



      Vương Ngữ Yên sức khỏe và tinh thần gần đây rất tốt, cho nên có ngựa thêm cũng mệt mỏi, hơn nữa đối với ý kiến của Mộ Dung Phục từ trước đến nay đều là gì nghe nấy, cho nên liền “vâng” tiếng.



      “Thực ngoan, chờ đến khách điếm rồi, gọi cho ngươi vài món ăn ngon.” Mộ Dung Phục ôn hòa cười.



      “Biểu ca, ta cũng phải mới năm tuổi a.” Thấy như vậy, nàng bật cười, “Mau thôi, ta cũng phải là hiểu chuyện.”



      “Chỉ là sợ ngươi mệt.” Mộ Dung Phục nghiêm túc , “Ăn nhiều chút mới có sức.”



      Dù sao cũng là ngựa , lấy công lực tại của bọn họ mà có gì cố sức chứ? Nàng nghiêng đầu thầm nghĩ.



      Qua thời gian mấy chén trà , sắc trời chậm rãi tối sầm xuống, bọn họ cũng chạy tới thôn trấn, liền vào gian cửa hàng hơi giống khách điếm. Mộ Dung Phục vào trước, chắp tay hỏi chưởng quầy: “Chủ quán, xin hỏi khách điếm còn phòng trống ?”



      Chưởng quầy kia thấy Mộ Dung Phục bước vào, trong lòng đầu tiên là thầm tán thưởng, lúc mở khách điếm, người đến người cũng nhiều, nhưng vị công tử tuấn tú phong độ như vậy, thực chưa từng gặp! Mà khó cầu nhất chính là thái độ tôn trọng kia. Cho nên chưởng quầy liền vô cùng nhiệt tình mà : “Tất nhiên là có, để tiểu nhân dọn có công tử gian phòng tốt nhất.”



      “Chúng ta ngày mai lại tiếp, cho nên xin chọn cỏ khô nước uống cũng tốt nhất, làm phiền ngài rồi.” Sau đó Mộ Dung Phục đứng ở cửa gật đầu với Vương Ngữ Yên, ý bảo nàng đêm nay ngủ lại đây. Vương Ngữ Yên liền ở bên ngoài buộc ngựa, dặn dò qua tiểu nhị xong xuôi, mới bước vào trong.



      Nàng tuy vẫn mặc nam trang, nhưng chưởng quầy mỗi ngày đều quen nhìn đủ hạng người, cho nên vừa nhìn biết nàng là con . Đôi nam nữ trước mắt này, hiển nhiên sang cũng quý, cho nên vội vàng cung kính hầu hạ, ân cần hỏi: “Hai vị dùng cơm trước sao?” xong, liền bắn như liên thanh tên các món ăn sở trường của khách điếm.



      Mộ Dung Phục nghe xong, chọn ra mấy món Vương Ngữ Yên thích ăn, rồi sau đó hai người ngồi xuống. Chưởng quầy cố ý muốn bắt chuyện với họ, cho nên trong lúc chờ đồ ăn mang lên, cùng bọn họ tán gẫu ít chuyện giang hồ và chuyện trong trấn.



      “Gần Tung huyện của chúng ta có dãy núi Lôi Cổ, núi có vị quái nhân, ràng vừa câm vừa điếc, lại tự xưng bản thân là Thông Biện tiên sinh (tiên sinh giỏi lý luận), mà thu đệ tử cũng đều giống , câm câm điếc điếc.”



      Vương Ngữ Yên nghe đến đây, liền biết người này chính là Tô Tinh Hà. Lại nhớ tới Vô Nhai Tử cũng ở đây, khỏi tiếp tục liên tưởng tới Thiên Sơn Đồng Mỗ và Lí Thu Thủy.



      Mộ Dung Phục khẽ gật đầu : “Người câm điếc này, mọi người giang hồ đều biết.”



      Chưởng quầy thấy Mộ Dung Phục có vẻ hứng thú với chuyện này, càng muốn tiếp. thấy sắc trời tối, cũng có khách vào, cho nên liền kéo ghế ra ngồi cạnh Mộ Dung Phục, đắc ý : “ ra mọi người đều biết, cái vị Thông Biện tiên sinh kia, y điếc cũng câm đâu!”



      tới đây, liền ngừng chút. Vương Ngữ Yên cảm thấy buồn cười, liền rất phối hợp hỏi câu: “ vậy chăng?”



      Chưởng quầy nghe được nàng tò mò, liền phấn khởi : “Cũng chắc nữa! Chuyện này ra rất dài, là con trai của người bà con xa thân thích với ta, là người thường xuyên trồng hoa màu, rau dưa và trái cây, mười tám dặm quanh đây ai biết tiếng , tiểu nhân thề, tiểu nhân có khoa trương đâu! Vì thế thủ lĩnh núi Lôi Cổ mới thường xuyên sai mang trái cây tươi lên núi. Có lần, may vấp ngã núi, chân đập vào tảng đá, khiến mu bàn chân bị đá đè lên, ôi, cần cũng biết có bao nhiêu nguy hiểm…”



      Vương Ngữ Yên thầm nghĩ, ngươi cứ như ngươi tận mắt đứng ở trường vậy.



      nghĩ thầm, ôi thế là xong rồi, núi này đều là người câm điếc, làm sao có ai cứu a! Làm sao bây giờ, cũng chỉ có thể cố gắng chữa lợn què thành lợn lành thôi, cho nên liền thất thanh kêu cứu. ngờ, lát sau, vị Thông Biện tiên sinh kia lại tới, ấn ấn hai ba cái liền đem xương cốt của chỉnh lại đúng vị trí, lại trị thương cho, khiến đứa kia cảm động rơi nước mắt. Cho nên ta mới , vị Thông Biện tiên sinh kia đều là đóng giả câm điếc đấy, kỳ thực ông ta chính là tai thính mắt tinh.”



      Chưởng quầy lấy hơi cái, rồi lại tiếp tục tía lia: “Bất quá gần đây, hình như cũng định tiếp tục gạt người nữa, mà cách khoảng thời gian, lại phát thiếp mời số vị hùng trong thiên hạ tới, cùng chơi cờ, nhưng tất cả bọn họ đều bại dưới tay .”



      Nghe Đinh Xuân Thu phái Tinh Túc bị giết, có lẽ Tô Tinh Hà thở phào nhõm, cho nên việc tìm người nối nghiệp cho Vô Nhai Tử cũng sốt ruột như trong nguyên tác. Tìm truyền nhân, tương đương với việc chấm dứt sinh mệnh của ân sư, tâm lý Tô Tinh Hà khẳng định rất mâu thuẫn. Cho nên giờ còn mục đích báo thù nữa, nhất định hành động bình tĩnh hơn nhiều.



      Lúc này đồ ăn đưa lên, chưởng quầy liền mời bọn họ dùng cơm, bản thân quay về đứng sau quầy.



      Tuy rằng trong lòng ngứa ngáy, nhưng Vương Ngữ Yên cũng biết chính quan trọng hơn, cho nên việc đến xem mĩ nam Vô Nhai Tử gia gia vẫn là để sau . Bởi thế, nàng cũng bình luận gì tới chuyện núi Lôi Cổ, chỉ thầm ghi nhớ trong lòng. Khách điếm này tuy xa hoa, nhưng thức ăn quả thực rất ngon, hơn nữa người đường cũng đói bụng, cho nên nàng ăn cũng kém Mộ Dung Phục bao nhiêu.



      “Ăn no rồi?” Mộ Dung Phục sai tiểu nhị chuẩn bị thùng nước ấm trong phòng, sau đó mở cửa phòng ra, cười hỏi.



      “Tương đối no rồi.” Vương Ngữ Yên dụi mắt, sau khi ăn xong liền bắt đầu buồn ngủ, thấy trong phòng ngoại trừ giường còn có cái sạp , cho nên trước tiên liền trèo lên sạp nằm.



      “Vừa ăn xong được ngủ.” Mộ Dung Phục cũng ngồi xuống bên cạnh nàng, đưa tay xoa bóp chân cho Vương Ngữ Yên, “Cưỡi ngựa suốt ngày rồi, chân có mỏi lắm ?”



      “Biểu ca, huynh là liệu như thần…” Vương Ngữ Yên mơ mơ màng màng, lại mơ hồ cảm thấy có gì đúng, “ cần xoa nơi đó, ngứa.”



      “Đối với người cưỡi ngựa, nơi này là chỗ trực tiếp tiếp xúc với mình ngựa, tất nhiên đau nhức nhất, phải xoa xoa nhiều mới tốt.” Mộ Dung Phục nghiêm túc , bàn tay ngừng xoa nắn bắp đùi của nàng.



      Tuy rằng nơi đó có chút mẫn cảm, nhưng thấy tay thành thành ấn bóp, cho nên Vương Ngữ Yên mặc dù cảm thấy kì quái, nhưng vẫn để mặc cho tiếp tục làm.



      “Mới vừa rồi ngươi nghe chưởng quầy về Thông Biện tiên sinh, có phải hay lại muốn xem náo nhiệt?” Mộ Dung Phục hỏi, “Ta thấy ngươi vừa nghe ánh mắt liền sáng lên.”



      Vương Ngữ Yên rùng mình, vội vàng lấy lòng : “Nhưng mà sau đó ta biết, việc tìm Triệu Tiền Tôn tiền bối quan trọng hơn, thể chậm trễ. Hơn nữa chỗ náo nhiệt phân nửa mang đến phiền toái, ta bây giờ chọc vào phiền toái, mà!”



      Thấy nàng ba hoa chích chòe, Mộ Dung Phục khỏi mỉm cười, bàn tay ngừng xoa, lại chậm rãi dần dần hướng lên . Bàn tay khi mạnh khi , nửa cố ý nửa vô tình chạm vào nàng. “ cũng khéo, tiểu sư muội của Triệu Tiền Tôn chính là Đàm bà mà chúng ta gặp lần trước đó.”



      Nàng nỗ lực xem tê dại nơi bàn tay Mộ Dung Phục chạm vào, “Ừ” tiếng, : “Ngày đó ta nhìn kĩ, Đàm bà trông thế nào?”



      “Là lão bà thân hình cao lớn, vui liền tát chồng cái. Đàm ông cũng là quái nhân, hề có chút xấu hổ vì bị vợ đánh, chỉ ngoan ngoãn lấy thuốc mỡ ra bôi, sưng đỏ lập tức tiêu , giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra vậy.” Nhớ tới tình cảnh ngày đó, Mộ Dung Phục cười .



      tiệc khi ấy, Đàm ông Đàm bà hợp ý nhau, Đàm bà liền tát Đàm ông cái. Mà chuyện có gì đâu, chỉ là hai người, muốn uống rượu trước, muốn ăn trước. Giang hồ hảo hán hôm ấy thấy vậy, lắc đầu chồng phải chấn chỉnh vợ chứ, Đàm ông lại cười hắc hắc: “Nhẫn được lúc này, cả đời liền được hưởng phúc. Các ngươi lúc nào cũng diễu võ dương oai, lại biết nếu sống dưới bóng vợ chút, có bao nhiêu tốt đẹp đâu!”



      Mộ Dung Phục lúc ấy cũng cười vợ chồng bọn họ, nhưng sau nghĩ lại câu của Đàm ông, thấy thực ra cũng có lí. Hai người kết làm vợ chồng, chính là vì hòa hợp lòng, nếu chỉ muốn cùng thê tử quyết tranh hơn thua, còn gì hứng thú nữa.



      Lúc Huyền Từ tới Triệu Tiền Tôn, cũng nhắc tới năm đó và tiểu sư muội quan hệ rất tốt, nhưng sau đó Đàm bà lại gả , cho nên đau lòng quá độ, mới làm ra hành vi cổ quái, tuân theo lẽ thường, cho nên cũng dặn Mộ Dung Phục phải chuẩn bị tinh thần. tuy rằng chân tướng năm đó, nhưng thấy Đàm ông Đàm bà đùa giỡn vui vẻ như vậy, cảm thấy phi thường thân thiết, cũng mơ hồ đoán được chút ít nội tình.



      Trong lòng tuy nghĩ chuyện Đàm ông Đàm bà Triệu Tiền Tôn, nhưng bàn tay cũng ngừng xoa nắn. Mặt Vương Ngữ Yên càng lúc càng hồng, rốt cục nhịn được nữa, vội vàng đè tay lại, : “Biểu ca, tốt rồi.”



      “Cái gì tốt rồi? À, bên này tốt rồi, vậy đổi chân bên kia .”



      phải…” Nàng cắn môi, lời này bảo nàng làm sao ra miệng được.



      Mộ Dung Phục cười , thầm : “Trước khi chúng ta , các vị cao tăng bắt mạch cho ta, rằng nội thương của ta khỏi rồi.”



      “Ừ đúng, ta cũng nghe thấy.” Vương Ngữ Yên chỉ cảm thấy cả người nóng lên, theo bản năng , “Như vậy ta cũng yên tâm.”



      “Cái này ta cũng có thể yên tâm…Có phải hay ?” xong, chậm rãi nằm đè lên người nàng.



      Nàng đẩy ra, lại cảm thấy toàn thân mềm nhũn, chút sức lực cũng có. Quần áo bị cởi hết, nàng bắt đầu cảm thấy lý trí vẫy tay chào mình.



      “Biểu ca, đừng náo loạn nữa…Ngày mai có sức tiếp…” Nàng khó nhọc đứt quãng.



      “Đúng vậy, cho nên hôm nay ta mới cố ý dặn ngươi ăn nhiều chút, như vậy mới có sức a.” nhàng hôn cái lên đầu vai mượt mà của nàng.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :