1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Đồng Nhân] Thiên Long Chi Cứu Lại Trượt Chân Mộ Dung Thiếu Niên - Ô Phôt Tát Lạp ( 51C+2PN)*ĐÃ HOÀN

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 30: Đinh Xuân Thu
      Edit: Vân Tích

      “Thám tử của phái Tinh Túc đến gần vương phủ rồi?” Đoàn Chính Thuần vẻ mặt nghiêm túc, thỉnh thoảng lại gõ gõ ngón tay lên mặt bàn.


      “Hoàn toàn chính xác, con giao thủ với người đó.” Đoàn Dự vội đáp.

      “Hả?” Đoàn Chính Thuần nghiêm túc đột nhiên bật cười, “Phái Tinh Túc xưa nay giang hồ cũng rất có danh tiếng. Ngươi đánh nhau với đệ tử phái Tinh Túc thế nào?”

      Đoàn Dự dám giấu giếm, liền kể lại chuyện bản thân hoảng sợ lao đầu vào người ta, hổ thẹn : “Võ công của con thấp kém, cho nên thể bắt người kia về cho phụ thân xử trí được.”

      “Dự nhi, ngươi cũng cần khiêm tốn, nếu đổi lại thành trước đây, ngươi chắc chắn thể lành lặn thoát thân đâu.” Đoàn Chính Thuần tâm tình cực tốt, vỗ vai , lại quay đầu hỏi Mộ Dung Phục đứng bên cạnh, “Mộ Dung hiền chất, ngươi vừa rồi có biện pháp đối phó phái Tinh Túc, biện pháp thế nào?”

      Mộ Dung Phục qua vài biện pháp, Đoàn Chính Thuần lắng nghe. Nghe xong, liền kinh ngạc hỏi: “Thực có hiệu quả sao?”

      Mộ Dung Phục gật đầu: “Nếu như chỉ có mấy đệ tử đến, tất nhiên vẫn giữ cách lúc trước, đem bắt tất cả bọn họ. Nhưng nếu như Đinh Xuân Thu tự mình đến, thể làm như vậy được.”

      “Vương gia!” Ngư Tiều Canh Độc, tứ đại thị vệ sử dụng khinh công cực cao phi thân xông vào, sau đó đồng loạt chắp tay cúi đầu với Đoàn Chính Thuần, “Thuộc hạ vừa nhận được tin báo, Đinh Xuân Thu vừa đem theo gần trăm đệ tử ra khỏi môn phái.”

      “Ngươi chắc chắn đó là Đinh Xuân Thu? Ngươi kiểm tra lại chưa?”

      Bốn người kia khóe miệng run run, đồng thời hồi tưởng đến mấy chục người mặc quần áo xanh đỏ, khua chiêng gõ trống, tay cầm cờ xanh, cờ vàng, cờ hồng, cờ tím vẫy loạn, ngừng hô lớn: “Tinh Túc lão tiên, xưng bá Trung Nguyên”. Dường như cái đống người đó chỉ sợ người ngoài biết ông già râu bạc mặt mày hồng hào ngồi lọng lớn là Đinh Xuân Thu.

      Phái Tinh Túc quả nhiên là lũ ma giáo thích khoe khoang, mà môn phái nào cũng thế này nghề nghiệp thám tử của bọn còn dùng vào đâu được nữa!

      “Hồi bẩm vương gia, chúng thuộc hạ đảm bảo, Đinh Xuân Thu là tự mình tới.”

      như thế, quả thực đúng như dự liệu của Mộ Dung hiền chất. Nhưng nếu như theo cách của ngươi, nếu chẳng may xảy ra sai lầm, ta phải ăn với Yên nhi thế nào?” Nghĩ tới việc để Mộ Dung Phục mình đối mặt với hiểm nguy, Đoàn Chính Thuần vuốt râu trầm ngâm, vẻ mặt vô cùng khó xử.

      đáng ngại, nếu như phải là do A Tử nương ngày đó bướng bỉnh, khiến ta có năng lực bách độc bất xâm, chuyện này ta nhất định dám làm.” Mộ Dung Phục cười đáp.

      Đoàn Chính Thuần sai mọi người chuẩn bị, trong lòng ngừng tán thưởng chàng rể này, lại nhân tiện : “Ngươi lần này vì Đại Lý chúng ta mà lập công lớn, bằng chờ Yên nhi khỏi bệnh rồi, ở lại đây thêm thời gian, để ta chủ trì hôn cho hai ngươi, như thế nào?”

      Đoàn Dự đứng bên cạnh nghe, thầm nghĩ: Yên muội sắp phải thành thân rồi, hai người bọn họ rất xứng đôi, chính là thần tiên quyến lữ. Cũng hiểu vì sao, trong đầu đột nhiên nhớ tới lúc Tiểu Lộc nhéo mặt ngốc, liền kìm lòng được mà đưa tay sờ sờ gó mà, tựa hồ muốn cảm nhận xúc cảm mềm mại của ngón tay nàng lưu lại.

      Mộ Dung Phục trong lòng rất vui mừng, nhưng ngoài miệng lại khiêm tốn, bản thân còn chưa làm gì, làm sao dám tranh công. Hơn nữa lại cân nhắc, nếu làm chuyện vui ở Đại Lý, bản thân tuy có thể sớm ngày cưới biểu muội, nhưng mợ ở Tô nhất định vui, thậm chí liền trở mặt. Còn nếu cự tuyệt ý tốt của Đoàn Chính Thuần, lại cảm thấy vui, trong khoảng thời gian ngắn đấu tranh tư tưởng vẫn cảm thấy vô cùng khó xử. Có thể thấy được nếu nhạc phụ nhạc mẫu tình cảm hòa thuận, bây giờ tiết kiệm được cho con rể ít phiền toái a.

      Trong Đoàn vương phủ nữ nhân quá nhiều, mà vợ với thiếp lại ưa gì nhau, sau này nhất định vô cùng phiền toái. Cho nên, vẫn là phải đem phiền toái với phái Tinh Túc giải quyết xong, sau đó sớm rời khỏi đây mà quay về Tô mới là lẽ phải. Suy nghĩ tới đây, Mộ Dung Phục và Đoàn Chính Thuần lại thương lượng chút nữa, sau đó liền ra khỏi Trấn Nam Vương phủ tìm Đinh Xuân Thu.

      “Tinh Túc lão tiên, pháp lực vô biên! Tiên phúc vĩnh hưởng, thọ ngang trời đất!” Đinh Xuân Thu nghe lời tán dương của chúng đệ tử, vô cùng hưởng thụ. Sau đó giơ bàn tay lên, lập tức đám đệ tử liền dám gì nữa.

      “Cái tên hậu bối này, ngươi muốn đưa lại Thần Mộc Vương Đỉnh cho lão phu sao?” Đinh Xuân Thu từ cao nhìn xuống Mộ Dung Phục.

      “Đúng vậy, nhưng chuyện này quá quan trọng, xin tiến bối cho tại hạ lại gần để bẩm báo.” Mộ Dung Phục mỉm cười .

      Đinh Xuân Thu đánh giá phen, hỏi: “Lão phu dựa vào cái gì mà phải tin ngươi?”

      “Cái đỉnh kia màu vàng sẫm, ước chừng như vậy?” Vừa , Mộ Dung Phục vừa giơ tay áng chừng.

      Đinh Xuân Thu lập tức nằm lọng lập tức bật dậy, hiển nhiên tin mười phần, nhưng lão vẫn hơi chần chừ: “Vậy A Tử đâu?”

      biết tiền bối muốn nàng sống, hay là chết?” Mộ Dung Phục thấy lời lẽ cổ quái, cũng giống như hận thấu xương loại phản đồ như A Tử, ngược lại lại có chút trông mong, liền cố ý hỏi như vậy.

      Đinh Xuân Thu chòm râu run lên, cao giọng : “Tự nhiên muốn nàng còn sống! Nàng trộm Thần Mộc Vương Đỉnh của ta, ta muốn tự tay xử trí nàng!”

      “Chuyện này, tại hạ thực cũng biết tin tức của nàng.”

      Đinh Xuân Thu thấy tuổi còn , tuy nhìn qua nội lực cũng tồi, nhưng khẳng định phải là đối thủ của mình, hơn nữa lấy công phu dụng độc của bản thân mà , cho dù có gian trá mình cũng có thể ứng phó được. Nghĩ vậy, liền cười ha hả, từ lọng bước xuống, vẫy tay ý bảo Mộ Dung Phục tiến lại gần.

      Sau đó, trong mắt của đệ tử phái Tinh Túc thấy chuyện như sau. Thiếu hiệp thái độ sợ hãi giơ tay muốn dìu Tinh Túc lão tiên, nhưng chỉ nháy mắt sau, chả hiểu làm sao lại thành Tinh Túc lão tiên kinh mạch bị vị thiếu hiệp đó khống chế, thể động đậy.

      thực tế, khi hai người đó vừa đến gần nhau, Mộ Dung Phục tấn công kích trí mệnh, mà Đinh Xuân Thu liên tục mở ra ba tầng phòng ngự. Chẳng qua chỉ có thể trách võ công của đám đệ tử phái Tinh Túc, chỉ thấy kết cục, mà thấy quá trình.

      Đinh Xuân Thu mỗi lần mở ra tầng phòng ngự, trong lòng lại lạnh thêm phần. Tầng thứ nhất: tung độc, có hiệu quả; tầng thứ hai: Hóa Công đại pháp, có hiệu quả; tầng thứ ba: trực tiếp sử dụng nội lực để so, vẫn là có hiệu quả…

      À , vẫn có hiệu quả, nhưng đó là tác dụng phụ! Đinh Xuân Thu trong lòng thầm kêu khổ, cảm nhận chân khí trong cơ thể lão như nước triều mãnh liệt bị hút .

      “Ngươi thực ra là ai? Ngươi làm sao có thể…”

      “Tại hạ Tô Mộ Dung Phục, nhận ủy thác của Đại Lý Trấn Nam Vương Đoàn Chính Thuần, mời tiền bối tới chuyện.” Mộ Dung Phục cho dù tay khống chế kinh mạch của đối phương, vẫn nho nhã lễ độ thông báo tên tuổi của mình, tuân thủ theo quy củ của giang hồ.

      Đệ tử phái Tinh Túc nhìn thấy cảnh này, người nhìn ta, ta lại nhìn ngươi, đều có chút do dự dám, lại cũng có chút nóng lòng.

      “Cái tên tiểu tử khốn kiếp, ta có nhiều đệ tử như vậy, chỉ cần mỗi kẻ trong đó lên đâm cho ngươi kiếm, ngươi liền…” Đinh Xuân Thu phẫn hận , đột nhiên lại nghe thấy tiếng chiêng gõ vang lên. Tinh Túc lão tiên trừng mắt, mở miệng mắng to, “Cái tên có mắt nào đó? tại là lúc để gõ chiêng sao? Các ngươi…”

      Lời của bị tiếng gõ chiêng, gõ trống, tiếng nhạc xập xình nuốt mất đoạn sau, chỉ nghe thấy có tiếng hô của đệ tử: “Mộ Dung đại hiệp, pháp lực vô biên! Tiên phúc vĩnh hưởng, thọ ngang trời đất!”

      Vừa thấy có người khởi xướng, đệ tử phái Tinh Túc đồng loạt hô to: “Mộ Dung đại hiệp, pháp lực vô biên! Tiên phúc vĩnh hưởng, thọ ngang trời đất!”

      Tinh Túc phái đệ tử chính là đem “Tinh Túc lão tiên” đổi thành “Mộ Dung đại hiệp”, còn lại hề khác gì câu tán tụng lúc trước, khiến cho Đinh Xuân Thu tức giận đến dựng râu trừng mắt.

      Nếu lắng nghe kĩ, có thể thấy khẩu hiệu này sử dụng rất nhiều sắc khác nhau, lại nghĩ tới Đinh Xuân Thu vốn là người phái Tiêu Dao, tất nhiên cũng được học cầm kỳ thi họa, cho nên soạn được khẩu hiệu này cũng phải quá khó. Chỉ câu ca tụng, mà so với dàn nhạc giao hưởng cũng kém là bao, quả nhiên như trăm loài chim cùng hót, khí thế sôi nổi vô cùng.

      Mộ Dung Phục nghe được câu ca tụng công đức này xong, cũng là dở khóc dở cười, thầm nghĩ: Yên nhi từng , phái Tinh Túc tất cả đều là bọn gió chiều nào che chiều ấy, tiểu nhân nịnh nọt. Quả nhiên ta vừa sử dụng đòn bắt giặc phải bắt vua trước, hướng gió thay đổi nhanh như vậy.

      Đúng lúc này, đoàn người ngựa của Đại Lý Đoàn thị mới từ chỗ tối xông ra, bao vây đám đệ tử phái Tinh Túc, cần phí công sức đem bọn chúng tụ tập lại chỗ. Các đệ tử trong phái, bên cúi đầu khom lưng với binh lính Đoàn thị, bên quên hỏi thăm đãi ngộ của Đại Lý cho hàng binh thế nào, khiến cho đám đệ tử Đoàn thị Đại Lý vốn định chiến đấu gian khổ lúc với quân phản loạn chỉ có thể cười khổ thôi.

      “Về phần Đinh Xuân Thu, nên xử lý thế nào?” Đoàn Chính Thuần nheo mắt nhìn cảnh tượng náo nhiệt, hỏi.

      Tứ đại thị vệ nhìn lẫn nhau, ai dám trả lời. Mộ Dung Phục cũng cười chứ . Mà Đoàn Dự nghĩ nhiều, vui mừng : “ thời võ công còn, vậy thả thôi.”

      thể như vậy! Thế tử, người phải biết Đinh Xuân Thu nổi tiếng phải là dùng võ công hại người, mà là dùng độc hại người.” Chu Đan Thần vội .

      “Như vậy …” Đoàn Dự nhức đầu, “Nếu , lại tống đến Thiên Long Tự vậy. Các đại sư võ nghệ cao cường, sợ gây chuyện, còn có thể…”

      “Còn có thể để tắm trong giáo lí nhà Phật, phải ?” Đoàn Chính Thuần vỗ vai Đoàn Dự, còn mọi người đều cười to rồi đồng loạt lên ngựa về phủ.

      Thấy Mộ Dung Phục lành lặn trở về, Vương Ngữ Yên lúc này mới buông lỏng tâm tình. Lại nghe kể chuyện về dàn đồng ca phái Tinh Túc và lời đề nghị của Đoàn Dự, nàng khỏi ôm bụng mà cười rũ rượi, mãi sau mới ngừng được, hỏi: “Vương gia có theo đề nghị của Đoàn Dự ?”

      “Ừ, ông ấy an bài ở trong phòng dành cho đệ tử phạm giới luật.”

      Đinh Xuân Thu là lãnh đạo của tà phái, so với A Tử biết thủ đoạn cao minh hơn bao nhiêu lần, cho nên tự nhiên thể “nuôi thả” giống như nàng, mà phải dùng cách “nuôi nhốt”. đôi thầy trò, tuy rằng giới tính khác nhau, tuổi tác cũng cách biệt, nhưng tâm địa tính cách lại tương tự, vì thế cuối cùng lại cùng đến mỗi chỗ, cũng có thể là có duyên.

      Từ đó, tiếng tăm lẫy lừng của phái Tinh Túc hoàn toàn biến mất khỏi giang hồ.

      Sau khi loại bỏ mối họa do A Tử mang lại, Trấn Nam Vương phủ lại trở về khí yên ả như xưa. Mấy ngày sau. Mộ Dung Phục thấy Vương Ngữ Yên khỏi bệnh hoàn toàn rồi, liền đến chào từ biệt Đoàn Chính Thuần.

      “Sao lại sớm vậy? Ta còn muốn làm chủ cho hôn của các ngươi mà!” Đoàn Chính Thuần rất muốn giữ hai người họ lại Đại Lý, vội .

      Đoàn Dự nghe thấy, cũng muốn họ rời , lại chêm vào: “Đúng vậy, Yên muội, các ngươi ở lại thêm thời gian nữa !”

      “Về việc này, vãn bối truyền lời cho mợ, mợ hôn ước này là do mợ tác hợp, tự nhiên cũng phải do nàng làm chủ mới được.” Mộ Dung Phục cung kính hồi đáp.

      Vừa nghe đến Lí Thanh La, trong lòng Đoàn Chính Thuần khỏi có chút nhộn nhạo: “A La, nàng…trong thư thế nào, có nhắc tới ta ?”

      Vương Ngữ Yên từ trong hầu bao người lấy ra tờ giấy, vẻ mặt có chú khó xử: “Những lời mẫu thân ta muốn đều ở trong này, vương gia muốn nghe sao?”

      “Yên nhi, mau đọc cho ta nghe!” Đoàn Chính Thuần vui mừng khôn tả, ngừng thúc giục.

      Đoàn Dự thấy bộ dạng Đoàn Chính Thuần như vậy, trong lòng khỏi lại nghĩ: lúc trước cha hướng mẹ của ta cam đoan hối lỗi sửa sai, tại sao bây giờ nghe được tin tức của nữ nhân khác, người lại vui mừng như vậy, đại trượng phu phải là làm sao?

      “Cái này chính là vương gia ép ta đọc đó.” Vương Ngữ Yên húng hắng ho, trừng mắt nhìn Mộ Dung Phục.

      Mộ Dung Phục biết nàng lại nổi lên tính bướng bỉnh, mặt khỏi nở nụ cười dung túng.

      Vương Ngữ Yên cầm tờ giấy lên, giả giống như giọng của Vương phu nhân:

      “Đoàn Chính Thuần, mười mấy năm nay chàng nuôi nữ nhi của chúng ta được ngày nào chưa, vậy mà còn muốn ở Đại Lý đòi gả nữ nhi? Mơ tưởng! Cùng lắm nếu chàng muốn đến Tô Châu uống chén rượu mừng còn có thể, nhưng mà phải chi đồ cưới và tiền tổ chức tiệc!”

      Vương Ngữ Yên đọc xong, tứ đại thị vệ đứng phía sau Đoàn Chính Thuần tuy mặt vẫn giữ bộ dạng nghiêm trang, nhưng cũng hơi đỏ lên, sợ rằng trong lòng cố nhịn cười – vương gia nhà mình tung hoành tình trường vài thập niên, hôm nay lại bị người ta đạp cho cước đau như vậy.

      Đoàn Chính Thuần mặt lúc đỏ lúc trắng, trước mặt những đứa con, nhất thời cũng cảm thấy vô cùng xấu hổ.

      Đoàn Dự biết vì sao nghe được lại hả giận, trong lòng nghĩ: nếu những người đàn bà khác của phụ thân cũng có thể giống như mẫu thân của Yên muội, làm sao mẫu thân của ta lại mặt co mày cáu đây?

      Sau đó, trước mặt đôi phụ tử – người xấu hổ ngại ngùng, người thầm vui mừng – Mộ Dung Phục mang theo Vương Ngữ Yên trở về phòng thu dọn hành lý. Dọc đường , Vương Ngữ Yên ghé tai Mộ Dung Phục, giọng hỏi: “Biểu ca, vừa rồi ta giả nương ta, có giống ?”

      “Cực kì giống, tựa như là mợ đích thân đến đây vậy.” Mộ Dung Phục cũng ghé sát vào tai nàng, thầm, “Chỉ là, sao ngươi đọc nốt cả câu cuối cùng trong thư ra?”

      “Biểu ca…” Vương Ngữ Yên mặt đỏ hồng, vội vo tờ giấy trong tay lại thành nắm rồi giấu tiệt trong hầu bao, trong đầu lại khỏi tưởng tượng ra cảnh Vương phu nhân mặt khinh bỉ :

      “Vương Tiểu Yên, ngươi đúng là đồ vô dụng chỉ biết gây rắc rối cho ta thôi, tại sao lại tìm cái lão cha phong lưu thối tha của ngươi làm cái gì, còn mau cút về Tô Châu cho lão nương —-!”

      Đại Lý bốn mùa đều ấm áp như mùa xuân, vậy mà Vương Ngữ Yên lại ngừng run rẩy. Nàng nhìn Mộ Dung Phục mặt tươi cười, vừa xấu hổ vừa ảo não, bèn dậm chân cái: “Biểu ca, huynh tại càng ngày càng học xấu!”

      xong, nàng xoay người định chạy, lại bị Mộ Dung Phục giữ chặt lấy. Vương Ngữ Yên vết thương mới khỏi, sức lực cũng chưa phục hồi được bao nhiêu, cho nên mặc dù cố tránh, vẫn thoát khỏi tay Mộ Dung Phục được, chỉ đành thở hổn hển, : “Muội tại có sức, mà võ công của huynh lại cao, ràng là huynh bắt nạt muội!”

      “Muội lại sai rồi, võ công này phải là để bắt nạt muội, mà là để bảo vệ cho muội suốt cuộc đời này.” Mộ Dung Phục cúi đầu cười, ôn nhu vuốt tóc nàng.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 31: Phiên ngoại Đoàn Diên Khánh
      Edit: Vân Tích

      Cho dù bốn mùa ở Đại Lý hầu như ấm áp như xuân, nhưng cũng có mấy ngày sương giăng mù trời, gió thổi mạnh như mùa đông. Mà khi những giọt nắng ấm áp xua tan giá lạnh chiếu vào tảng đá ở ngã tư đường, liền thấy mấy đứa trẻ đáng cười khanh khách, tò mò rủ nhau xem rạp múa rối mới mở ở góc đường.


      Lão nhân diễn múa rối tóc bạc trắng, quần áo xanh nhạt, khuôn mặt cháy đen nhìn ra bất kì cảm xúc gì. sạp của cũng đục lỗ để đặt rối,, mà chỉ là lấy băng vải đen quấn quanh cái bàn gỗ , bàn đặt vài con rối được vẽ sẵn quần áo. Trong tay trái của con rối quần áo sang trọng, trong tay cầm quạt xếp, chính là hình dung của công tử quý tộc; còn tay phải là hình con rối nữ, mặc quần áo trắng, khuôn mặt tròn trịa, vẻ mặt từ bi. Mà hai con rối này cũng chỉ diễn ra mẩu chuyện xưa có gì đặc sắc, chính là hai người đều là quý tộc, được trưởng bối an bài cho gặp nhau, rồi sau đó ngờ lại nảy sinh tình cảm, trải qua muôn vàn trắc trở và cuối cùng sống hạnh phúc bên nhau.

      Đám tiểu hài tử cũng hiểu lắm khúc mắc giữa hai người nam nữ kia, chỉ là ngừng tò mò chốc nhìn chằm chằm miệng con rối hé ra hợp vào, rồi lại nhìn miệng của ông lão kia. Bọn chúng ràng hề nhìn thấy ông lão mở miệng chuyện, khỏi tưởng rằng con rối của ông lão thực biết , liền hứng thú vỗ tay hoan hô, muốn sờ thử mặt của con rối. Ông lão cũng phật ý, tuy rằng mỉm cười nhưng lại ôn hòa đem con rối bàn tặng cho mấy đứa bé.

      Bên đường, hai tên thị vệ tuần tra nhân lúc nhàn rỗi, đứng cách xa sạp diễn rối này, ngừng tán gẫu.

      “Nghe hôm qua Trấn Nam Vương phủ mở hội, ngay cả đám tiểu binh tuần phố chúng ta, nếu như ngang qua cửa vương phủ cũng đều được thưởng. Đáng tiếc, ngày hôm qua ta có phiên trực, aizz…”

      “Cũng phải là hội, cậu em vợ ta là thị vệ trong vương phủ, trong phủ ban thưởng rất nhiều tiền bạc, hình như là vì thế tử phi có thai, cho nên vương gia và thế tử đều cao hứng.”

      “Tất nhiên là phải cao hứng rồi, nghe lâu nữa hoàng thượng lập thế tử làm thái tử, lần này thế tử phi lại có thai, tương lai chính là hoàng tử công chúa. Nhất định hôm nay ta phải qua vương phủ mới được, chừng lại có tiền thưởng nữa cũng nên!”

      “Ngươi rất có lí, thôi!”

      Bọn náo nhiệt chốc lát, sau đó liền líu ríu kéo nhau chỗ khác chơi. Chỉ còn mình ông lão ngồi thẫn thờ góc, mãi cho đến khi mặt trời xuống núi, mới chậm rãi thu dọn vải quây và cái bàn, sau đó lấy ra hai cái nạng rồi chống nạng .

      trở về nơi ở của mình, chỉ là cái phòng nho , sau đó thả những thứ tay xuống, rồi nằm lì giường, ngừng cười ha ha.

      Chỉ là, ngay cả khi cười, mặt cũng có cách nào biểu lộ, hoàn toàn cứng ngắc trống rỗng. Cười to vài tiếng rồi, cũng cảm thấy bản thân ngu ngốc, liền ngừng lại.

      “Ta sắp có cháu rồi.” Đoàn Diên Khánh miên man nghĩ. Những năm gần đây, chỉ có tin tức về Đoàn Dự mới khiến tâm hồn chết của nổi lên chút khoái hoạt.

      Con trai học võ, học rất nhanh, ngay cả thị vệ trong vương phủ cũng phải khen có tài; thành thân, toàn bộ nước Đại Lý hân hoan chúc mừng. Mà thời, Đoàn Dự cũng sắp làm phụ thân, dòng chính của hoàng thất Đại Lý cuối cùng cũng có huyết mạch đời sau rồi.

      Đoàn Diên Khánh cảm thấy mệt mỏi như sóng đánh đến. Nhiều năm khổ cực như vậy, bây giờ cảm thấy xương cốt cũng rã rời rồi.

      “Bây giờ mọi chuyện đối với ta mĩ mãn như vậy, bằng ngủ chút.” nhủ thầm, chậm rãi nhắm mắt lại.

      “Thái tử, thái tử!” Trong mộng có người nhàng lay gọi, Đoàn Diên Khánh nhíu mày, mọi chuyện đều viên mãn rồi, tại sao hôm nay bản thân lại mộng về thời còn làm thái tử đây…

      “Thái tử, người mau tỉnh dậy.” Người hầu tỏ ra khó xử, lại gọi tiếng, “Hôm nay là sinh nhật của hoàng thượng, văn võ bá quan đều lên triều ăn mừng rồi, thái tử, ngài thể đến muộn được.”

      Đoàn Diên Khánh giật mình, mở mắt.

      “Hoàng thượng nào?”

      Người hầu kinh ngạc nhìn , nhưng vẫn thành thành đáp: “Đại Lý chúng ta còn hoàng thượng nào nữa đâu, chẳng phải chính là phụ hoàng của ngài, Thượng Đức đế sao?”

      “Cha ta…Là Đoàn Liêm Nghĩa…?”

      “Đúng vậy.” Người hầu thầm nghĩ, thái tử phải là gặp ác mộng chứ, tại sao yên lành lại dám nhắc tới tên của hoàng thượng?

      Đoàn Diên Khánh lập tức xoay người ngồi dậy, vội vàng sờ soạng đôi chân và thân thể của mình.

      Mọi thứ đều rất hoàn hảo, cơ bắp săn chắc, chân tay sử dụng thoải mái. Đây chính là thân thể của người trẻ tuổi, tràn ngập sức sống và tinh thần phấn chấn.

      “Xin thái tử hãy rửa mặt.” Người hầu dâng chậu nước trong lên, Đoàn Diên Khánh chậm rãi quay đầu nhìn, tay ngừng run rẩy. Trong nước, ràng phản chiếu gương mặt của thiếu niên, thanh tú tuấn dật, ôn nhu như ngọc.

      lại lén cấu bản thân cái. Đau đớn đến rất chân , tác động mạnh mẽ vào thần kinh của .

      Tuy trải qua phân nửa cuộc đời sống lang bạt nay đây mai đó, có chuyện gì là chưa từng trải qua, vậy mà giờ phút này hốc mắt Đoàn Diên Khánh cũng đong đầy nước. Phải chăng là ông trời thương xót, ban cho ta giấc mộng đẹp? Phải chăng là ta chết rồi, bây giờ hồn phách lên tiên?

      “Thái tử, xin ngài mau lên chút , đại thọ bốn mươi tuổi của hoàng thượng, ngài nên đến quá trễ.”

      Đại thọ bốn mươi của phụ hoàng? Đó phải là ngày mà tên gian thần Dương Nghĩa Trinh hành thích phụ hoàng sao?

      Trong tiếng hô sợ hãi của người hầu, Đoàn Diên Khánh phất tay đánh đổ cả thay nước. Sau đó vội vàng mặc quần áo, mang theo kiếm vào trong hoàng cung. Cho dù đây có là trong mơ cũng được, nhất định phải ngăn cản kiện làm cho đau khổ cả đời kia!

      Lúc ấy, mới chỉ mười chín tuổi, đối với võ công của Đoàn thị mới chỉ dừng ở bước nhập môn, nhưng lại có sức trẻ tràn đầy. Lúc này, bên vội vàng vận chân khí, liền cảm thấy kinh mạch thông suốt, chút ngưng trệ, hơn nữa, bây giờ đối với võ công của Đoàn thị sớm có hơn năm mươi năm nghiên cứu và học tập, cho nên rất nhanh liền vận dụng lưu loát. Đoàn Diên Khánh cảm thấy có thể giải quyết tên cẩu tặc Dương Nghĩa Trinh kia, khỏi lộ ra tươi cười.

      Đại thọ bốn mươi tuổi của Thượng Đức đế cũng quá phô trương, chỉ là tổ chức bữa tiệc thân mật giữa vua và quan lại ở trong cung. Lúc này thời gian còn sớm, người trong cùng còn trang hoàng những bước cuối cùng. Bọn họ đều giật mình khi thấy trận gió mang theo bóng người xẹt qua.

      “Ta nghĩ thái tử vì đại thọ của hoàng thượng mà sốt ruột, cho nên muốn sớm để bái kiến.” Tên thị vệ ngáp ngắn ngáp dài .

      Đoàn Diên Khánh ngừng xung quanh ngự hoa viên tìm kiếm, trong lòng nóng như lửa đốt. Năm đó, tên cẩu tặc Dương Nghĩa Trinh chính là bố trí mai phục ở hoa viên, nhân lúc trước yến tiệc, Thượng Đức đế tản bộ liền ra tay sát hại. Sau đó, mang theo đầu của Thượng Đức đế đến thọ yến.

      nhớ tới cảnh tượng cái đầu của phụ thân máu me be bét, đôi mắt khỏi bi thương vài phần.

      Nghe được phía trước có tiếng động trong bụi hoa, Đoàn Diên Khánh trong lòng căng thẳng, bóng người chợt lóe lên, sau đó vào trong đám cây hoa sơn trà rậm rạp.

      “Ta tự mình mai phục ở đây, ngươi ra ngoài chờ, khi ta thành công, ngươi liền cùng ta đến đại diện, dùng binh lính khống chế quần thần.”

      Vừa nghe đến thanh của Dương Nghĩa Trinh, Đoàn Diên Khánh máu nóng ngừng xông lên não. Giết , báo thù cho phụ thân, báo thù cho bản thân! Tiếng ấy ngừng vang vọng trong đầu .

      rút kiếm ra, nhát chém đầu Dương Nghĩa Trinh. Khi rút kiếm ra, chĩa mũi kiếm đầy máu vào tên hoạn quan dám làm nội ứng, đối phương lập tức mặt trắng bệch, quỳ xuống đất cầu xin tha mạng.

      tay cầm theo đầu của Dương Nghĩa Trung, tay kia kéo tên hoạn quan sợ tới sắp ngất , Đoàn Diên Khánh vội vàng chạy tới tẩm cung của Thượng Đức đế. Báo thù xong rồi, trong lồng ngực ngừng vui đến muốn vỡ tung. Nếu như lúc trước có thể như thế này, vậy tốt biết bao.

      Hôm nay, trong mộng có thể làm được điều này, cũng vỗ về an ủi tâm tình đau khổ của .

      “Khánh nhi, này là sao?” Thượng Đức đế thấy con trai cả người đầy máu liền hoảng sợ.

      Thượng Đức đế trong trí nhớ của , lúc nào cũng hòa ái hiền lành, mặt lại luôn mang theo nụ cười. Nay đột nhiên nhìn thấy như vậy, cổ họng Đoàn Diên Khánh nghẹn lại, trong ánh mắt lại mờ mịt hơi nước. Từ lâu lắm rồi, còn khóc, kể cả vào khi hai chân đứt lìa, khuôn mặt bị hủy, sống trong bóng tối kéo dài hơi tàn, cũng có khóc.

      Vậy mà giờ, khi trở về với thời thanh xuân niên thiếu, báo được huyết hải thâm thù, đứng trước mặt phụ thân, lại khóc như đứa trẻ.

      Đem đầu của tên ác tặc và tên hoạn quan nhu nhược ném xuống đất, Đoàn Diên Khánh tiến về phía trước vài bước, sau đó quỳ xuống, ôm lấy chân Thượng Đức đếm mà gào khóc, “Phụ thân, bọn họ muốn hại chết người, cái tên cẩu tặc đó!…Ta giết bọn họ rồi, ô ô…Phụ thân, người sao.”

      Thượng Đức đế thấy con mình như vậy kinh hãi, may mà có tên thị vệ trung thành tiến lên hỏi cung tên hoạn quan kia. Sau khi xác minh mọi chuyện, Thượng Đức đế liền phái ngự lâm quân lùng bắt đồng đảng của Dương Nghĩa Trinh, cũng tuyên bố toàn thân giới nghiêm. An bài xong xuôi mọi chuyện, hoàng đế vỗ vỗ bả vai đứa con khóc rống của mình, cười : “Được rồi, Khánh nhi. Ta biết con lương thiện, bình thường ngay cả con kiến con cũng nỡ hại. Vậy mà giờ con lại vì ta, mà trở nên dũng cảm như vậy, khiến ta rất cảm động. Có đứa con như con, ta sống cũng uổng đời này.”

      Đoàn Diên Khánh vùi đầu vào trong lòng phụ thân khóc mãi mới dần dần ngừng lại, thấy Thượng Đức đế ôm nỉ non dỗ dành như ngày còn thơ bé, lại vuốt ve lưng , mặt lại hơi hơi đỏ lên.

      Dù sao cũng chỉ là giấc mộng, mất mặt mất mặt thôi. thầm nghĩ, chỉ cần phụ thân sao, việc gì ta cũng nguyện ý làm.

      “Nào, để ta rửa mặt cho con. Hôm nay là sinh nhật ta, mọi người đều ở bên ngoài, ta hôm nay muốn đem thái tử ra cho bọn xem, ngươi nhớ phải giữ mặt mũi cho ta nha.” Thượng Đức đế từ ái thay chỉnh lại cổ áo, “Ngươi nếu vừa ý nương nào, cứ với ta. Cũng đến tuổi phải thành thân rồi đó.”

      Đoàn Diên Khánh sửng sốt, trong đầu lại lên hình bóng thiếu nữ áo trắng. tự giễu lắc lắc đầu, nào có chuyện trùng hợp như vậy, nàng hôm nay chắc chẳng có mặt đâu?

      Yến hội treo đèn kết hoa, rực rỡ chiếu sáng cả góc trời. Cho dù ngoài thành vẫn tiêu diệt loạn đảng, nhưng bên trong cung đình khí lại vô cùng thái bình, hòa thuận vui vẻ. Các vị đại thần đồng thanh chúc phúc, sứ giả ngoại tộc cũng đem lễ vật dâng lên. Thượng Đức đế nhanh chóng uống mấy chén, chung vui với quần thần. Trong khí ấy, Đoàn Diên Khánh lại có chút hoảng hốt, lâu lắm rồi được uống rượu sảng khoái như thế này, bất tri bất giác, lại có chút chuếnh choáng.

      “Phụ hoàng, con ra vườn hít thở khí lát.” Đoàn Diên Khánh vào tai của phụ hoàng, sau khi Thượng Đức đế mỉm cười đồng ý, liền chậm rãi ra khỏi chính điện. Bên cạnh điện có tiểu hoa viên, vốn là vườn hoa sơn trà màu trắng do chính tay trồng. chắp tay sau lưng, qua gốc cây, rất nhiều hình ảnh ngừng lướt qua trong đầu .

      “Cảnh trong mơ là đẹp, ngay cả hoa sơn trà cũng giống hệt như năm đó.” Đoàn Diên Khánh thỏa mãn thở dài hơi, giơ tay vuốt ve nụ sơn trà chưa nở hết, khuôn mặt tự giác toát ra tia ôn nhu.

      “Bông hoa đó đẹp! Là ngươi trồng sao?” thanh thanh thúy ngọt ngào vang lên.

      kinh ngạc ngẩng đầu, thiếu nữ xinh đẹp chạy đến trước mặt . Bên hông nàng quấn cái nhuyễn tiên, phía dưới là váy dài, khuôn mặt thánh khiết xinh đẹp tỏa sáng như vầng trăng.

      Thấy thiếu niên nho nhã kia ngây dại nhìn mình, hai má của thiếu nữ ửng đỏ lên, nhưng vẫn tinh nghịch nháy mắt, ra vẻ tự nhiên : “Ta rất thích hoa này.”

      Đoàn Diên Khánh rốt cục tìm lại được tiếng của bản thân, thấp giọng : “Ta là Đoàn Diên Khánh…Còn ngươi?”

      “Ta là Đao Bạch Phượng!” Thiếu nữ liền đáp, “Họ rất kỳ quái phải ? Bất quá, cũng giống như người Đại Lý các ngươi đều là họ Đoàn, ở chỗ chúng ta cũng có rất nhiều người họ Đao a!”

      Đoàn Diên Khánh cảm thấy bản thân hoàn toàn đắm chìm vào giấc mơ ngọt ngào này rồi, liền đưa tay lên, bẻ đóa sơn trà xuống, đưa cho người thiếu nữ, : “Nếu ngươi thích, sau này ta tặng cho ngươi nhiều hoa sơn trà, so với nơi này còn nhiều hơn.”

      Nữ hài tử nhận lấy đóa hoa, liền đưa lên mũi ngửi, sau đó ngẩng đầu cười ngây thơ với .

      Đao Bạch Phượng trước mắt tươi trẻ hoạt bát, so với vị Quan áo trắng trong trí nhớ của , tuy khuôn mặt giống nhau, nhưng vẫn có nét bất đồng. sùng bái và cảm kích vị Quân áo trắng kia, nhưng lại hy vọng Đao Bạch Phượng lúc này trong tương lai lại bị tổn thương, trở thành người u buồn. thà rằng nàng cả đời đều vô ưu vô lo, đứng ở trước mặt tươi cười thoải mái. thề, phải bảo vệ nàng.

      Thái tử nước Đại Lý và con của tộc trưởng Bãi Di kết hôn, càng thêm củng cố tình hữu nghị giữa hai nước. Trong hôn lễ, Thượng Đức đế và Đao tộc trưởng cùng chủ trì nghi thức. Chú rể tuấn lãng phiêu dật, dâu mềm mại uyển chuyển, quả đôi do trời đất tạo nên. Sau khi hai đứa khấu đầu, Thượng Đức đế và Đao tộc trưởng cùng nhìn nhau cười, sau đó hô to: “Kết thúc buổi lễ, đưa vào động phòng!”

      Đoàn Diên Khánh kéo khăn voan xuống, kinh ngạc nhìn khuôn mặt kiều diễm xinh đẹp của Đao Bạch Phượng. Mộng này, khỏi quá mức chân .

      “Khánh ca, chàng sao tự nhiên ngẩn người rồi?” Đao Bạch Phượng bật cười, kéo ngồi xuống bên cạnh nàng.

      Đoàn Diên Khánh lúc này mới hồi thần, đáp: “Ta nghĩ đây là giấc mộng. Ta ngờ, có thể cưới được nàng.”

      “Đồ ngốc, đây phải là mộng.” Thấy chân thành tha thiết, Đao Bạch Phượng vô cùng cảm động, chủ động đưa tay ôm cổ , lại nhàng cắn má cái, “Chàng xem, có đau ?”

      Đoàn Diên Khánh run rẩy, chỉ cảm thấy cả người nhiệt huyết dâng trào, liền đưa tay ôm chặt eo nàng, kéo nàng vào hẳn trong người, lại : “Phượng nhi, nàng cắn cái nữa .”

      Đao Bạch Phượng cười, lắc đầu: “ ra là chàng gạt ta hôn chàng, ta mới thèm làm nữa…”

      Lời còn chưa dứt, môi của nàng liền bị Đoàn Diên Khánh hôn lên. cao nến đỏ lung linh, trong gian là mùi rượu thơm ngòn ngọt, màn che nhàng đong đưa, ngừng truyền ra tiếng nỉ non rên rỉ, vợ chồng ân ái, loan phượng sum vầy.

      Sau khi thành hôn với Đao Bạch Phượng rồi, Đoàn Diên Khánh cũng còn ngỡ là mộng nữa, mà tin đây là . Cuộc đời của thay đổi. khổ công luyện tập võ nghệ, tham gia xử lý chuyện triều đình, cũng quên săn sóc thê tử. Trong dân sớm đem thái tử thiếu niên tuấn coi thành thần thánh. Chỉ có mình Đoàn Diên Khánh biết, làm vậy chính là vì muốn bù lại sai lầm của đời trước mà thôi.

      Hôm nay, Đoàn thị tổ chức yến tiệc trong gia đình, Đao Bạch Phượng uống mấy chén rượu, mặt ửng hồng như hoa đào, lại rực rỡ như ánh bình minh. Đoàn Diên Khánh cười, đưa tay ôm nàng, liền nghe nàng xấu hổ : “Khánh ca, bên kia tại sao lại có tên tiểu tặc, cứ nhìn chằm chằm ta.”

      Đoàn Diên Khánh nghiêng đầu, liền thấy người kia đúng là đường đệ Đoàn Chính Thuần. lặng lẽ xoay người, chắn ánh mắt si mê kia, lại dỗ dành người vợ xinh đẹp: “Là tên đệ đệ nên thân trong tộc, nàng cần phải để ý đến .”

      lâu sau, Đoàn Chính Thuần liền bị Đoàn Diên Khánh phái ra ngoài biên ải. Bởi vì Đoàn Chính Thuần xưa nay thường xuyên phiêu bạt bên ngoài, cho nên trong triều đối với quyết định của thái tử cũng dị nghị gì. Từ đó, cái người tên Đoàn Chính Thuần hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt của Đoàn Diên Khánh.

      Thành thân gần nửa năm, thái y liền chẩn đoán Đao Bạch Phượng mang thai. Đoàn Diên Khánh mừng rỡ như điên, Thượng Đức Đế cũng vui mừng ra mặt, liên tục muốn lập đứa trong bụng làm hoàng thái tôn, hơn nữa còn định hạ lệnh cho cả nước mở tiệc ăn mừng.

      “Khánh ca, ngươi xem, chúng ta nên đặt tên con là gì?” Đao Bạch Phượng nằm trong lòng , hỏi.

      Đoàn Diên Khánh ngừng hôn lên trán nàng, trong lòng vô cùng kích động. đời này, nhất định phải làm vị phụ thân để cho con tôn sùng. muốn dùng chính bản thân mình, vì vợ con, vì dân chúng của , được sống yên bình.

      nhè vỗ về bụng của thê tử, ôn nhu : “Gọi là Đoàn Dự, nàng thấy thế nào?”

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 32: Quay về vùng sông nước
      Edit: Vân Tích


      ngày này, gió mây vờn, nắng ấm chiếu xuống, chính là ngày tốt để ra ngoài. Vương Ngữ Yên và Mộ Dung Phục cáo biệt Đại Lý Trấn Nam Vương phủ, chuẩn bị quay trở về Tô Châu.


      “Yên nhi, phụ thân biết, mấy năm nay quả làm tròn bổn phận của người cha. Ta quyết định rồi, đồ cưới của ngươi do ta làm, đợi cho đến lúc ngươi thành hôn, nếu đồng ý, ta nhất định đến Tô uống chén rượu mừng.” Đoàn Chính Thuần tiễn bọn họ ra cửa thành, trong lời vô cùng tình cảm.

      Vương Ngữ Yên thấy như vậy, cũng đành lòng từ chối, đành ngoan ngoãn đồng ý.

      “Cỗ xe ngựa này các ngươi dùng , Yên nhi mới khỏi bệnh, vẫn là nên bị xóc nảy nhiều mới tốt. Xe ngựa kia ta cố ý dặn người chuẩn bị, bên trong mọi thứ đều đầy đủ cả.” xong, Đoàn Chính Thuần đưa cỗ xe cho bọn họ, xe ngựa kia tuy rằng hoa lệ, nhưng cũng tinh xảo thoải mái, là phương tiện rất tốt để hành tẩu giang hồ. Qua đó, cũng có thể thấy Đoàn Chính Thuần đặt vào ít tâm tư.

      “Cám ơn ngươi, vương gia…vương gia phụ thân.” Nhìn vẻ mặt chờ mong của Đoàn Chính Thuần, Vương Ngữ Yên đành phải thêm vào sau “vương gia” hai chữ “phụ thân”, coi như thừa nhận thân phận người cha của Đoàn Chính Thuần.

      Đoàn Chính Thuần nghe được lời của Vương Ngữ Yên, vô cùng mừng rỡ, liền định bước lên ôm nàng. Thấy vậy, Vương Ngữ Yên vội vàng chạy trốn ra sau lưng của Mộ Dung Phục, để cho biểu ca của mình và Đoàn vương gia khách sáo với nhau. Mãi cho đến khi Đoàn Chính Thuần phải quay trở về xử lý công vụ, nàng mới dám nhô đầu ra.

      Tuy rằng ở chung với nhau lâu, nhưng Đoàn Dự vẫn vô cùng luyến tiếc khi Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên dời . Thấy mặt mày ỉu xìu, Vương Ngữ Yên bèn mỉm cười qua, đem bí kíp Lăng Ba Vi Bộ do mình tự tay sao chép đưa cho , giọng : “Dự ca ca, nếu huynh rảnh rỗi, có thể đến Tô Châu tìm ta và biểu ca, ngươi cứ hỏi thăm Mạn Đà sơn trang hoặc là Tham Hợp trang có thể tìm được.”

      Mộ Dung Phục cũng tiếp lời: “ sai, chúng ta sau khi chọn được ngày lành, sai người mang thiếp mời cho ngươi, lúc đó nhất định phải tới Tô uống rượu mừng đấy.”

      Đoàn Dự vui mừng đáp ứng, nhưng vẫn hơi buồn bã : “Theo lý mà , là huynh trưởng của Yên muội, ta hẳn phải dặn huynh nhớ đối tốt với nàng. Bất quá, ta cảm giác nếu là huynh, lời này căn bản cần phải .”

      “Cái này là tất nhiên, ngươi có thể yên tâm.” Liếc mắt nhìn Tiểu Lộc hưng phấn gì đó với Vương Ngữ Yên, Mộ Dung Phục mỉm cười , “Yên nhi với ta, ngươi hình như cùng với nương người Bãi Di kia…”

      Đoàn Dự nhất thời đỏ bừng mặt, giọng : “Ta là đối nàng…Bất quá bây giờ còn quá sớm, ta cũng muốn giống cha, về sau ta nếu là…ta nhất định được làm được.”

      Mộ Dung Phục vỗ vai Đoàn Dự, cười : “Yên nhi có vẻ rất thích nương kia, mấy hôm nay hai người luôn líu ríu dính lấy nhau, ngay cả ta cũng tách ra được. Sau này, nếu ngươi nên duyên với nàng, Yên nhi nhất định là vui mừng, ta cũng thay ngươi cao hứng.”

      Cách đó xa, Vương Ngữ Yên thầm với Tiểu Lộc: “Ngươi thấy ca ca này của ta, nhân phẩm thế nào?”

      “Nhân phẩm rất tốt, chỉ là rất ngu.” Tiểu Lộc dường như nhớ tới cái gì đó, khanh khách cười.

      muốn để sau này rập khuôn theo lão Đoàn, cũng phải là thể nha.” Vương Ngữ Yên phe phẩy tay, “ tại còn vấn đề muội muội ca ca, cần điều_giáo cho tốt…ngươi biết đấy.”

      Tiểu Lộc liếc nàng cái, cố ý “Ôi” tiếng, lại kéo mũi nàng, : “Ngươi nhìn ngươi xem, điều_giáo biểu ca xong rồi kết quả lại thành thế này. Ta ngày đó thấy Mộ Dung Phục giống trong nguyên tác, lại thấy hai người các ngươi hòa hợp, liền biết ngươi có điều cổ quái rồi.”

      “Cho nên có thể thấy là việc điều_giáo này rất tốt a! Ngươi ta nước phù sa chảy ruộng người ngoài…Ngươi nếu làm tẩu tử của ta, như vậy có thể thường xuyên gặp ta rồi, chẳng phải là so với quay về Bãi Di tùy tiện gả cho tù trưởng tốt hơn sao?”

      “Ngươi mới gả tù trưởng ấy!” Tiểu Lộc đẩy nàng về phía Mộ Dung Phục, lại thêm “ tìm biểu ca thân của ngươi ! Đừng có bát quái, chuyện với Đoàn Dự…bản thân ta tự có tính toán.”

      Cẩn thận nhìn sắc mặt của Tiểu Lộc, Vương Ngữ Yên dài giọng : “À —- ngươi cần , ta nhìn ra rồi, ngươi cũng có ý nha.” Thấy mặt nàng ngượng ngùng, Vương Ngữ Yên lại càng đắc ý, “Ta để lại cho ngươi con bồ câu, sau này cứ dùng nó truyền tin tức cho ta, nhất định nếu có tiến triển phải báo cho ta đó!”

      Tiểu Lộc gật đầu: “ , ta biết rồi, có ngươi ta cũng phải mình chiến đấu nữa a.”

      Hai nữ hài tử nắm tay nhau cười, lưu luyến rời lời tạm biệt.

      Đợi cho đến lúc lên xe ngựa rồi, Vương Ngữ Yên vội vàng lôi kéo Mộ Dung Phục trao đổi tình báo. Nghe được câu trả lời của Đoàn Dự, nàng liền cao hứng vỗ tay : “ học Đoàn vương gia phong lưu thành tính, hai người kia đôi trời định!”

      “Cái thói quen làm bà mối này, bao giờ ngươi mới bỏ được a?” Mộ Dung Phục đặt vào sau lưng nàng tấm đệm dựa, sau đó đỡ nàng nằm xuống, “Vết thương của ngươi tuy lành, nhưng nguyên khí vẫn còn tổn hại, cho nên ngoan ngoãn nghỉ ngơi cho ta, đừng có bướng bỉnh.”

      “Cái này gọi là, người hữu tình trong thiên hạ nhất định thành thân thuộc thôi.” Vương Ngữ Yên trong lòng nhảy nhót, hưng phấn vô cùng, cho nên chịu chỉ nằm như vậy, mà nằng nặc đòi Mộ Dung Phục chuyện với nàng.

      Mộ Dung Phục bị nàng cuốn lấy như thế, vì để nàng nghe lời nghỉ ngơi, đành phải ngẫm nghĩ rồi nhíu mày hỏi nàng: “Yên nhi, lấy thân thủ của hai người chúng ta, cưỡi ngựa trở về chẳng phải vừa gọn lại vừa ít tốn thời gian sao, vì sao vương phủ cố ý muốn sai người đánh xe ngựa đưa chúng ta về Tô Châu?”

      Vương Ngữ Yên chống cằm nghĩ: “Là Đoàn vương gia muốn bồi thường cho muội, lấy lòng nương muội thôi.”

      “Ta nghĩ hẳn vậy.” Mộ Dung Phục chậm rãi , “Ta nghĩ là suy nghĩ cho ta, ta cũng cảm kích.”

      Thấy Vương Ngữ Yên mở to đôi mắt đen lúng liếng, nghi hoặc nhìn , Mộ Dung Phục liền nhịn cười tiếp: “ muốn để ngươi bớt ít mệt mỏi đường, sớm ngày khỏe hẳn. Mà ngươi khỏe hẳn rồi, liền có thể thành thân với ta, khiến ta còn phải đau khổ chờ đợi nữa. Ngươi xem, chẳng phải ta cần phải cảm kích sao?”

      Vương Ngữ Yên nghe vậy tỉnh ngộ, tuy nàng cũng giống nữ tử cổ đại đến chuyện hôn nhân ngượng ngùng, nhưng cũng bị lời trêu cợt này của khiến cho được tự nhiên. nhàng đẩy cái, nàng liền ngoan ngoãn chợp mắt, tuân theo ý định muốn nàng nghỉ ngơi của Mộ Dung Phục.

      thoải mái nở nụ cười, lại cầm tấm chăn màu bạc đắp lên cho nàng. Nàng ngượng ngùng than thở vài câu, lại cọ cọ vào chân , sau đó tìm tư thế thoải mái nhất dựa vào. Thay nàng bỏ tóc xuống, sau đó Mộ Dung Phục liền nhàng xoa nắn chỗ bả vai bị thương của Vương Ngữ Yên.

      Vết thương bị tụ huyết gần như nhìn ra, chỉ còn chút màu hồng nhàn nhạt da. Lúc này bị Mộ Dung Phục xoa nắn, liền cảm thấy rất thoải mái, khiến cho Vương Ngữ Yên than tiếng.

      Thấy nàng mắt nhắm lại thành đường thẳng, hàng mi dài hơi rung động, tựa như con mèo đáng , bất giác Mộ Dung Phục lại hô hấp rối loạn. chỉ đành phải chuyện để dời lực chú ý của bản thân: “Ta truyền tin cho phụ thân, mời mấy tháng sau đến uống rượu mừng của chúng ta. Còn cả vị Tiết thần y chữa khỏi bệnh cho ngươi, nhất định cũng phải mời. Đoàn gia càng cần phải , chỉ là ta nghĩ tới mợ nhất định chịu cùng Đoàn vương gia đại diện cho nhà , xem ra còn phải tốn ít thời gian để giải quyết chuyện này.”

      “Tách ra hành lễ cũng tốt, ta mới muốn ở trước mặt mọi người dập đầu với Đoàn vương gia, lén hành lễ là nể mặt lắm rồi. Nhưng mà dượng, có cách nào để đường đường chính chính ngồi ở chỗ cha mẹ, huynh định tính toán sao?” Vương Ngữ Yên dụi mắt hỏi.

      Mộ Dung Phục trầm mặc lát, lại : “Chuyện này cũng bất đắc dĩ đành để ông ấy lẫn vào đám khách đến uống rượu mừng thôi, cải trang chút, thay tên đổi họ là được. giờ ông ấy thể giữ thân phận như trước, chỉ mong có thể cũng còn mơ mộng phục quốc nữa, sau đó trở về cho chúng ta hiếu kính tốt.”

      “Biểu ca, ta cùng huynh hiếu kính dượng và nương ta.” Vương Ngữ Yên kéo tay di qua di lại trán nàng. Thấy nàng nhu thuận như vậy, buồn lo trong lòng Mộ Dung Phục cũng tan phân nửa.

      Suốt dọc đường về, ban ngày ngồi xe, ban đêm ở trọ, cũng gặp chuyện bất ngờ gì, cho nên quá mấy ngày sau, bọn họ liền trở về thành Tô. Mọi thứ vẫn như trước, vô cùng quen thuộc, tường trắng ngói đen, bên tai lại nghe thấy giọng đặc trưng của vùng sông nước.

      Bao Bất Đồng và Phong Ba Ác sớm biết tin, liền đón giữa đường, cười hề hề hành lễ với hai người bọn họ. Mộ Dung Phục sau đó liền ra khỏi xe ngựa, cưỡi ngựa chuyện phiếm với hai người thân tín. Bao Bất Đồng lớn giọng : “Công tử, chuyện ngài ở Đại Lý bắt giam Đinh Xuân Thu, diệt phái Tinh Túc, sớm truyền đến tận Tô rồi. Trong chốn võ lâm, ai tán thưởng ‘Nam Mộ Dung’! Khiến cho Bao lão tam ta, lại giang hồ cũng thấy nở mày nở mặt!”

      “Chính là lần tới nếu có đánh nhau, công tử xin đừng quên ta!” thể tham gia vào trận đánh lần này, Phong Ba Ác vô cùng cam lòng, “Những kẻ xấu trong Tô Châu thành này, ai ta cũng đánh vài lần rồi, rất muốn ra bên ngoài luyện tập a.”

      “Mộ Dung công tử, ngài về rồi!” Người lại đường, phần lớn đều biết Mộ Dung Phục, Bao Bất Đồng và Phong Ba Ác, cho nên nhiệt tình muốn bắt chuyện với bọn họ, tiếng thăm hỏi dứt bên tai.

      “Biểu ca, huynh tại có được tính là Bá Vương ở ta?” Vương Ngữ Yên vén mành xe lên, mở miệng trêu ghẹo Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục chỉ cười, sau đó vươn người vào trong xe véo mũi nàng.

      đúng đúng, công tử nhà chúng ta chính khí lẫm liệt, làm sao có thể dùng chữ ‘Bá’ để hình dung? Hơn nữa, Vương nương nha, nếu công tử là Bá Vương ở Tô, vậy người chính là áp trại phu nhân rồi!” Bao Bất Đồng cùng Phong Ba Ác liếc mắt nhìn nhau, cùng cười ha ha.

      Cười cười lúc sao, đoàn người liền về tới trước Yến Tử Ổ. Vừa vào trong trang, Vương phu nhân chờ ở trong sảnh chính, tuy là bày ra tư thế chuẩn bị trách cứ, nhưng vẫn có chút đau lòng: “ thời khỏi hẳn chưa? Thấy con có vẻ gầy , quần áo đều rộng ra.”

      sao đâu, nương. Dưới uy quyền của ngài, ta ngay cả đồ cưới cũng kiếm được, vô cùng cao hứng nha. Hơn nữa, nương chỉ cần tẩm bổ cho ta chút có thể ăn đến béo luôn.” Vương Ngữ Yên vội vàng bày tỏ tấm lòng.

      Vương phu nhân nhịn được cười, nhưng lập tức liền thu lại nụ cười, lạnh lùng với Mộ Dung Phục: “Ngươi bảo vệ nàng như thế sao?”

      Mộ Dung Phục thầm kêu khổ, đành phải thành thành cúi đầu nhận sai: “Là cháu ngoại trai đúng, bảo vệ tốt cho Yên nhi.”

      “Nương, cái này trách biểu ca được.” Vương Ngữ Yên liền tiến lên kéo tay Vương phu nhân, giọng cầu xin.

      đám tiểu nương các ngươi, còn chưa lấy chồng mà lòng hướng ra ngoài rồi! người lại người bị thương, còn tốt cho mấy tên tiểu tử thối tha này. Coi như ta uổng công nuôi các ngươi!” Vương phu nhân gõ gõ đầu Vương Ngữ Yên, ngoài mặt tỏ ra ghét bỏ, nhưng thực ra lại vô cùng thân thiết.

      “Ngoài con ra, còn có ai bị thương nữa ạ?” Vương Ngữ Yên vừa nghe thấy manh mối để bát quái, liền vô cùng hưng phấn nhìn A Châu A Bích đứng bên cạnh. A Bích vội vàng xua tay, vì thế Vương Ngữ Yên liền cười hì hì nhìn A Châu, “A Châu tỷ tỷ hình như cũng gầy .”

      A Châu khỏi đỏ mặt, Vương Ngữ Yên lại kéo tay mẫu thân, ý bảo nàng mau kể xem giữa A Châu và Kiều Phong xảy ra chuyện gì. Mộ Dung Phục cũng nhận được ánh mắt của Vương Ngữ Yên, ngầm hiểu, liền giả vờ bâng quơ hỏi: “Kiều huynh đệ gần đây thế nào ạ?”

      Vương phu nhân thấy hai đứa kẻ tung người hứng, liền hừ tiếng, lại uống ngụm trà, sau đó mới từ từ kể lại. Thời gian trước, quân đội Khiết Đan hình như có ý định tấn công, cho nên Kiều Phong liền mình lẻn vào doanh trại địch, chém chết nguyên soái của giặc. ngờ lại kinh động đại quân Khiết Đan, cho nên bị bao vây, muốn thoát thân còn khó hơn lên trời.

      A Châu lại lén theo tới biên giới. Cho nên nàng vừa nghe tin bị nhốt, liền suốt đêm duổi ngựa chạy tới, giả trang thành vị tướng của quân Liêu cứu Kiều Phong. Lúc trở ra, ngờ lại bị tiểu binh nhận ra sơ hở, vì thế mặc dù cùng Kiều Phong nhảy lên ngựa phóng , vẫn bị trúng mũi tên.

      “Trách được ta ở Đại Lý gặp được A Châu tỷ tỷ, nghe tỷ tỷ có việc gấp, hóa ra là vội vã trở về làm mĩ nhân cứu hùng!” Vương Ngữ Yên vỗ tay cười .

      nương đừng giễu cợt ta, cứu người như cứu hỏa, tất nhiên là chuyện gấp rồi.” A Châu cúi đầu thẹn thùng.

      “Còn gọi ta là nương sao? giờ ngươi chính là tỷ tỷ hàng giá của ta đó.” Vương Ngữ Yên cười, nắm tay nàng, lại với A Bích, “Hay là chúng ta dứt khoát xưng hô tỷ muội , dù sao cũng là từ cùng nhau lớn lên, việc gì phải để ý thân phận.”

      Mỉm cười lát, Vương Ngữ Yên lại nhớ tới chuyện hôn nhân, liền hỏi A Châu: “Vậy Kiều bang chủ hứa hẹn gì với tỷ chưa? Như là bao giờ thành thân chẳng hạn?”

      A Châu còn chưa trả lời, Vương phu nhân xen vào, căm giận : “Cái tên tiểu tử họ Kiều kia chỉ sốt ruột lo cho vết thương của nàng, cũng thèm hỏi tâm tình nữ nhân của A Châu. Ta cứ bóng gió mãi mà hiểu, đúng là ngu ngốc hết thuốc chữa mà. Cuối cùng ta điên lên, bèn thẳng là chờ A Châu khỏi hẳn rồi, ta đứng ra gả nàng cho người khác. lúc đó mới ngộ ra, vội vàng cầu xin ta đem A Châu gả cho .”

      Vương Ngữ Yên vừa mừng vừa sợ, vội vàng chúc mừng A Châu, lại nghiêm trang chắp tay với mẫu thân, : “Nương, người càng ngày càng lợi hại rồi, ngay cả bang chủ Cái Bang cũng phải cầu xin người.”

      Mộ Dung Phục cười : “Ta lúc trước với ngươi là lần này chúng ta có thể cùng tổ chức đám cưới với A Châu và Kiều huynh, ngươi còn tin. giờ chẳng phải là chuẩn rồi sao? Dứt khoát đem chuyện A Bích và A Sách cũng làm luôn , để cho Yến Tử Ổ được náo nhiệt hồi.”

      Vương phu nhân lại thuận theo. Nàng đập mạnh chén trà xuống, : “Ta lúc nào đồng ý gả nữ nhi cho ngươi hả? Con ta lành lặn ra ngoài, lúc về ốm yếu thế này. Ta còn chưa tính sổ với ngươi, ngươi còn dám đòi cho thành thân…”

      Mộ Dung Phục toát mồ hôi lạnh, vội vàng xin nhạc mẫu. Vương Ngữ Yên thấy biểu ca luôn uy phong lần này lại khúm núm ngoan ngoãn, liền ôm lấy A Châu và A Bích cùng cười.

      Nhưng ngay trong lúc vui mừng ấy, nàng lại mơ mơ hồ hồ nhớ tới, Kiều Phong vì Đại Tống liều mạng như thế, nơi nơi đối nghịch với Khiết Đan. Như vậy nếu sau này thân thế của bị vạch trần, phải làm thế nào?

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 33: Hôn
      Edit: Vân Tích

      Tuy rằng, ngoài miệng Vương phu nhân oán trách Mộ Dung Phục bảo vệ được con , nhưng về chuyện thành thân, thấy thành khẩn như vậy, cũng nỡ làm khó dễ, rất nhanh liền tha cho. Vừa vặn hơn tháng sau, là kỉ niệm sinh nhật lần thứ mười lăm của Vương Ngữ Yên, lại cũng là ngày đại cát đại lợi thích hợp cho kết hôn, vì vậy liền quyết định ngày cưới luôn để ba cặp đôi đồng thời làm chuyện vui.


      Tham Hợp trang và Mạn Đà sơn trang nhiều ngày nay từ xuống dưới đều là vui mừng náo nhiệt. Tam hỉ lâm môn, tháng thời gian này trôi qua cũng là nhanh. Vương phu nhân bắt đầu sử dụng quyền uy của bối phận lớn nhất tại Thái Hồ, mọi việc đều giành lấy để an bài, từ bố trí trang hoàng đến tiệc rượu đồ ăn, việc nào là nàng nhúng tay vào. Mấy tiểu bối thấy nàng vui vẻ làm việc, cũng tiện ngăn cản, cho nên đều tập trung nghĩ ra danh sách khách mời, ngẫu nhiên có thể thương lượng với nhau chút.

      A Châu muốn xa rời Vương Ngữ Yên và A Bích, vì vậy Kiều Phong liền tùy nàng, chuẩn bị mang cả đám người Cái Bang đến Thái Hồ uống rượu mừng, xong xuôi mới đón tân nương về nhà. Hơn nữa, đệ tử Cái Bang và bằng hữu giao kết giang hồ của Kiều Phong đều đông, thân phận cũng sang hèn phức tạp, sợ là mình cặp đôi bọn họ khách phải chiếm hơn chục cỗ rồi.

      Còn với A Bích, ra cũng giống như Vương Ngữ Yên, vẫn chỉ là gả ngay ở đây, cho nên cũng cần đón rước gì, mà khách mời phần lớn là giống hệt như nhau, cũng bớt việc rất nhiều.

      lâu sau, Mộ Dung Bác vì hôn của con trai mà chạy về Tô Châu. Về nhà rồi, vẫn như lần trước trở về chịu tang Mộ Dung phu nhân, chính là trốn trong góc khuất của Tham Hợp trang. chán ghét Vương phu nhân, mà bà cũng coi như khí, cho nên hai người này cũng chưa từng bàn bạc gì với nhau về việc tổ chức hôn lễ.

      Ngày hôm nay, Vương Ngữ Yên kiểm kê lễ vật chuyển đến Yến Tử ở, tuy rằng Mạn Đà sơn trang và Tham Hợp trang rất gần nhau, nhưng có vài thứ vẫn nên mang theo bên mình. Trong khoảng thời gian ngắn, tuy chỉ có vài thứ lặt vặt nhưng sắp xếp cũng mất khá nhiều thời gian. Nàng lấy ra bình sữa , là đồ mà Mộ Dung Phục mua cho nàng khi còn . Lại nhặt lên cái bao đồ chơi sạch , lấy ra trong đó con thỏ , lại túm cái đuôi của con hổ làm bằng nhung, nàng nhoẻn miệng cười.

      “Cười gì vậy?” Mộ Dung Phục bước vào phòng, ngồi bên cạnh nàng.

      Vương Ngữ Yên đem con hổ đưa cho , bản thân lại cầm con thỏ đặt bên cạnh: “Nhớ tới khi muội còn , huynh huynh là con hổ, muội là con thỏ , dỗ muội ăn nhiều cơm mới có thể cao lớn như huynh… là rất ngốc nha.”

      “Còn phải là vì dỗ ngươi nên mới thế sao? Ngươi lúc nghe vậy vô cùng khoái chí, còn muốn sau này cao lớn đánh bại ta.” Mộ Dung Phục cũng mỉm cười, sau đó cầm con hổ đụng vào con thỏ cái.

      Vương Ngữ Yên nổi lên ý đùa lại, liền cầm con thỏ ném vào cái mũi của lão hổ. Đồ chơi bằng bông tuy là dùng bông vải, nhưng vẫn là rất , cho nên vừa đụng vào liền ngã. Con thỏ ghé vào người tiểu lão hổ, miệng cũng chạm vào miệng của lão hổ, tựa như hôn nhau.

      Vương Ngữ Yên ngẩn ra nhìn, rồi vội vàng thò tay đoạt hai món đồ chơi về, đỏ mặt nhét trở lại trong bao. Mộ Dung Phục vẫn ngồi bất động, ngừng sờ cằm, cười đến rất đểu giả: “ ra là Yên nhi muốn như vậy…đánh bại ta a?” rất , nhưng cố ý kéo dài giọng, nghe mà phi thường muốn đập.

      Nhìn trong mắt Mộ Dung Phục tràn đầy ý cười và ấm áp, Vương Ngữ Yên liền e lệ, oán trách liếc cái, sau đó chạy ra khỏi phòng. Mộ Dung Phục cũng nhấc chân chạy theo, thu lại nụ cười, tỏ ra vô cùng đứng đắn : “Ta gửi thiếp mời cho Tiết Mộ Hoa rồi, cũng bảo ông ấy đến đây sớm mấy ngày. Ta nghĩ hôm nay có lẽ ông ta tới, ngươi theo ta gặp cái, xem thân thể hoàn toàn bình phục chưa.”

      Nàng cúi đầu nhìn xuống dưới chân, bị nắm tay như vậy, cũng đáp lời. Mộ Dung Phục nghiêng đầu nhìn, chỉ thấy mái tóc dài đen như mực của nàng, dưới ánh mặt trời, để lộ ra vành tai tinh xảo trong suốt.

      Mộ Dung Phục trong lòng liền ngứa ngáy khó chịu, lại nghĩ đến hai người sắp thành hôn, đành nhịn xuống, trong miệng tiếp tục cho xong: “Bất quá sau khi qua đó rồi, ngươi trước ngồi chờ tí, ta muốn bảo Tiết thần y xem bệnh cho cha ta .”

      “Dượng thân thể thoải mái sao?” Đề tài vừa dời , Vương Ngữ Yên cũng mở miệng.

      Mộ Dung Phục vỗ vỗ mu bàn tay mềm mại của nàng, chậm rãi : “Phụ thân mấy năm nay, mỗi ngày ba lần, sáng sớm, giữa trưa, nửa đêm ba huyệt Dương Bạch, Liêm Tuyền, Phong Phủ đều đau đớn như có vạn kim đâm vào. Ngay cả bản thân ông ấy cũng biết tại sao. Ta bắt mạch cho ông ấy, liền cảm thấy chân khí trong cơ thể ông được thông suốt. Muốn biết có bệnh hay , vẫn phải chờ Tiết thần y khám xong mới biết được.”

      Vương Ngữ Yên biết việc này là do Mộ Dung Bác cố sức luyện tuyệt kĩ của Thiếu Lâm Tự, lại có phật pháp giáo lí từ bi tương ứng để hóa giải, khí quá thịnh trong cơ thể lúc này bắt đầu phát tác, cho nên mới đau đớn như vậy. Lo lắng, nàng liền cẩn thận : “Ta từng đọc trong sách, bảy mươi hai tuyệt kĩ của Thiếu Lâm, hầu như đều là chiêu số sử dụng lực rất lớn, cũng rất tàn nhân, chiêu nào chiêu nấy đều có thể đoạt mạng, trái ngược rất nhiều với lời dạy trong kinh Phật. Bởi vì muốn luyện tập tuyệt kĩ Thiếu Lâm, nhất định phải có kinh Phật bảo vệ, tâm tình được xúc động, bằng có khả năng chân khí bị tiêu hủy hoàn toàn, tẩu hỏa nhập ma…”

      Cái này cũng phải là Vương Ngữ Yên dối, đích khi nàng đọc sách, từng thấy viết. Đạo lí này phải ai trong Thiếu Lâm Tự cũng biết, nhưng chỉ cần là cao tăng ai biết.

      “Nếu quả thực là thế, ta để phụ thân tiếp tục học trộm bí kíp của Thiếu Lâm.” Mộ Dung Phục nhíu mày, “Vốn dĩ ta chỉ mong ông ấy sống bình yên, cho nên nếu luyện võ gây hại cho tính mạng của ông ấy, tốt nhất là giữ cha ta ở nhà mà an hưởng tuổi già.”

      Thấy phiền não, Vương Ngữ Yên liền dời đề tài: “Dượng khám bệnh, khẳng định là thể dùng gương mặt . Ta đoán, hẳn là tại A Châu tỷ tỷ rất bận rộn rồi?”

      Mộ Dung Phục lộ ra tươi cười, gật đầu : “ sai. Ngươi biết đâu, phụ thân ta vừa nhìn thấy mấy thứ vật phẩm để dịch dung này, liền xụ mặt ra. Nhưng mà Tiết Mộ Hoa là thần y, làm sao nhận ra người bệnh là dịch dung, cho nên cuối cùng ta vẫn phải dặn ông ấy tiếng, là bạn bè giang hồ của ta may gặp nạn, sợ bị kẻ thù biết được.”

      “Tiết đại phu cũng phải là người lắm miệng, hơn nữa lại có quen biết với biểu ca, ta nghĩ ông ấy lộ chuyện này ra ngoài đâu.”

      tới chỗ này, hai người ở Tham Hợp trang rồi. Lại ước chừng nửa bữa cơm nữa, Tiết Mộ Hoa quả nhiên chạy đến, sau khi hai bên chắp tay thi lễ xong, Mộ Dung Phục liền đưa tới chỗ của Mộ Dung Bác. Vương Ngữ Yên đứng ngoài chờ, thấy A Châu vén rèm bước ra, nháy mắt với nàng, liền biết Mộ Dung Bác nhất định thích dịch dung, chỉ sợ là nổi giận lôi đình.

      “Vị bên trong kia, tỷ biến ông ấy thành cái dạng gì rồi?” Vương Ngữ Yên kéo tay A Châu, mỉm cười, vụng trộm hỏi.

      A Châu liếc mắt nhìn vào bên trong, rồi mới thầm vào tai nàng: “Tất nhiên là tính của ông ấy vẫn như cũ. Vừa nhìn thoáng qua gương, liền bắt đầu thở phì phì.”

      Mộ Dung Bác bản thân gây nên nghiệp chướng, so với việc gia đình Kiều Phong sinh ly tử biệt, giờ chỉ phải mai danh tích, thực là hạnh phúc hơn nhiều lắm. Vương Ngữ Yên nghĩ như vậy, lại hỏi A Châu: “Chúng ta cứ mặc kệ ông ấy. Đúng rồi, Kiều bang chủ có đối tốt với tỷ ?”

      A Châu ôn hòa cười, nghiêm túc : “Tất nhiên là rất tốt. Tuy rằng cữu phu nhân luôn chê tính cách lỗ mãng, nhưng mà ta thích chính là thích tính cách hào sảng chính trực như vậy.”

      Nhớ tới trong nguyên tác hai người này tình cảm đậm sâu, cuối cùng lại bị chia cách, Vương Ngữ Yên kìm lòng được, liền nắm chặt tay A Châu: “Con người như vậy, tuy dễ thông suốt, nhưng khi động tình chính là cả đời. Chỉ cần hai người các ngươi có thể bảo vệ lẫn nhau, sống cuộc sống bình an ta cũng yên lòng.”

      ràng vẫn là trẻ con, vậy mà lại học cách của người lớn.” A Châu cười, lấy ngón tay dí vào thái dương nàng, “Ngươi với công tử sớm ngày thành thân, ta mới yên lòng đó! Ta thấy công tử mấy hôm nay sốt ruột, hận thể sớm đem ngươi khiêng về nhà rồi.”

      Thấy A Châu mình, mặt Vương Ngữ Yên liền đỏ lên, xấu hổ : “Ngươi cũng đừng ta, tất cả mọi người đều là cùng thành thân, chẳng biết ai so với ai gấp hơn đâu?”

      “Ai gấp vậy?” Mộ Dung Phục vén mành lên, cười mỉm bước ra. Theo sau là Tiết Mộ Hoa.

      “Chúng ta chơi thôi.” Vương Ngữ Yên cũng biết nghe được bao nhiêu, liền cười cười, qua loa đáp lại câu. Thấy tâm tình tồi, có thể thấy bệnh tình của Mộ Dung Bác quá nghiêm trọng, ít nhất là tính mạng sao.

      Tiết Mộ Hoa lại cẩn thận nhìn sắc mặt của Vương Ngữ Yên, sau đó vuốt râu gật đầu, : “Khí sắc của Vương nương rất tốt.”

      Mộ Dung Phục vội mời Tiết thần y ngồi xuống, để bắt mạch cho Vương Ngữ Yên. Tiết Mộ Hoa đặt ba đầu ngón tay ấn lên cổ tay của nàng, lát sau, lại gật đầu: “Điều trị rất tốt, nội thương khỏi hẳn. Chỗ vết thương khép lại chưa?”

      Thấy Vương Ngữ Yên là nữ tử, tiện trả lời câu này, vì vậy Mộ Dung Phục liền đáp thay: “Yên nhi hôm qua , vết thương ở đầu vai giờ chỉ còn hơi hồng hồng, biết bao giờ mới hết. Hơn nữa lại cũng hơi ngưa ngứa.”

      Tiết Mộ Hoa ha ha cười, : “Tiểu nương còn trẻ, tất nhiên là thích để lại sẹo người. Để ta cho ngươi cách, có ông lão gọi là Đàm ông, loại thuốc, đối với ngoại thương vô cùng công hiệu, ngay cả ta cũng phải than bằng. giờ Yến Tử Ổ và Cái Bang đều sắp sửa làm chuyện vui, ta nghĩ Đàm ông Đàm bà ước chừng cũng chuẩn bị đến tham gia đó, bằng lúc đó ngươi xin bọn họ .”

      Mộ Dung Phục hiểu ý, liền chắp tay đa tạ: “Đa tạ thần y chỉ điểm, nhất định chờ tới lúc hai vị tiền bối kia đến, tại hạ xin thuốc.”

      “Huynh nhớ xin nhiều chút nhé, để cho A Châu tỷ tỷ còn dùng!” Vương Ngữ Yên kéo góc áo của .

      “Được rồi, xin nhiều chút.” Mộ Dung Phục xoa đầu nàng, trong mắt tràn ngập cưng chiều.

      Tiết Mộ Hoa viết thêm phương thuốc, sau đó Mộ Dung Phục liền đa tạ hậu hĩnh, lại tự mình tiễn ra ngoài.

      lát sau mới quay lại, vừa ngồi vào bên cạnh Vương Ngữ Yên, định gì đó Vương phu nhân xốc mành bước vào. Bà vừa nhìn thấy hai người bọn họ, liền nhíu mày: “Ta còn bảo sao mãi thấy Yên nhi, ra là ở đây. Còn có mấy ngày nữa thành thân rồi, về lý mà phải tránh điều tiếng, sao hai người các ngươi lại ở cùng chỗ thế này. Yên nhi, mau theo ta về nhà.”

      Vương Ngữ Yên vừa kinh ngạc kêu tiếng “Nương…” bị Vương phu nhân kéo .

      Lúc ra khỏi cửa, Vương phu nhân cũng quên quay đầu : “Phục nhi, trước khi thành thân, ngươi nên tìm Yên nhi. Có tới ta cũng cho gặp, đừng có trách ta, bà già này cũng là muốn tốt cho hai ngươi thôi.”

      Mộ Dung Phục khẩn trương theo Vương phu nhân, bên ngừng cầu xin: “Mợ, ta và Yên nhi là thanh mai trúc mã, có gì phải e ngại đâu? Hơn nữa lúc chuẩn bị tiệc vui, còn có ít công việc ta cũng muốn tham khảo ý kiến của Yên nhi.”

      “Đây chính là quy củ, ngươi thử hỏi xem, có nhà nào là làm như vậy? Đừng để cho người ngoài đàm tiếu là Mạn Đà sơn trang ta biết liêm sỉ.”

      “Mợ, bình thường con thấy người ta , tránh mặt trước hôn nhân, phải chỉ cần ba ngày bảy ngày sao? giờ còn đến gần tháng…” Kỳ thực nếu như ra tay cướp người, với võ công của mình tất nhiên có thể kéo được Vương Ngữ Yên ra, chỉ là Vương phu nhân là người có cho mười lá gan nữa cũng dám vô lễ, vì thế Mộ Dung Phục đành phải sử dụng miệng lưỡi của mình thôi.

      “Ngươi cần cầu xin, việc này ta quyết, thay đổi. Ngươi có chuyện gì muốn thương lượng với Yên nhi, cứ việc với ta, ta thay ngươi chuyển lời tới nàng.” Vương phu nhân ngừng lôi kéo Vương Ngữ Yên .

      Vương Ngữ Yên cũng hiểu làm sao, chỉ thấy Vương phu nhân tự nhiên cáu kỉnh, cho nên ai cũng dám làm trái ý nàng. Vương Ngữ Yên đành phải quay đầu , trong mắt có chút ai oán nhìn thoáng qua Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục cảm thấy cái liếc mắt này chứa muôn vàn lời muốn ngỏ, cơ hồ như hút hồn , khiến đứng mãi tại chỗ lúc lâu.

      “Nương, vì sao đột nhiên…” Dọc đường bị kéo về Mạn Đà sơn trang, Vương Ngữ Yên rất vui, giật tay ra khỏi tay mẫu thân, “Vì sao để con thấy biểu ca nha?”

      Vương phu nhân liếc mắt nhìn nàng cái, tức giận : “Ngươi nghĩ rằng ta nguyện ý muốn chia ương rẽ thúy hả? Chẳng qua cũng là vì ngươi thôi! Hai người các ngươi mỗi ngày đều ở chung với nhau, đến lúc thành thân rồi khác gì hả? Nếu dạy cho biết cảm giác dễ chịu khi có ngươi bên cạnh, biết ngươi có bao nhiêu quý giá.”

      tới đây, hình như nhớ lại đoạn nghiệt duyên với Đoàn Chính Thuần, Vương phu nhân thở dài: “Nam nhân, càng khó có được mới càng biết quý trọng.”

      Vương Ngữ Yên thấy mẫu thân khổ tâm suy nghĩ như vậy, nỗi oán giận trong lòng liền tiêu tán, nàng vội vàng bước tới ôm eo bà, giọng : “Con hiểu rồi, nương, người đừng đau lòng. Cái tên Đoàn vương gia kia… xứng với người.”

      Vương phu nhân cười mắng: “Ta mới vì tên khốn kiếp đó mà đau lòng. Chẳng lẽ ngươi nghĩ đời này ta sống nổi sao? Ngươi cũng đừng quá coi thường ta.”

      Nàng nâng khuôn mặt của nữ nhi lên, nhìn thấy khuôn mặt giống hệt mình khi còn thanh xuân, có chút cảm khái : “Ta lúc đầu sinh ra ngươi, vốn chỉ là vì . Sau đó cũng là bởi vì ngươi, nên mới dần dần quên được .”

      Vương Ngữ Yên nghe vậy, đôi mắt liền phiếm hồng. Vương phu nhân lại tiếp tục : “Ngươi là đứa ngoan như vậy, cho dù có là biểu ca ngươi, ta cũng cho phép bắt nạt ngươi. Nếu về sau cái tên Mộ Dung Phục kia mà làm chuyện có lỗi với ngươi, ta nhất định đem chặt làm tám khúc mang bón cho sơn trà!”

      “Được được, chúng ta đem bón thúc cho cây!” Vương Ngữ Yên vùi đầu vào trong lòng mẫu thân, trong đôi mắt đẫm lệ vẫn hàm chứa ý cười.

      tháng này, Vương phu nhân quả nhiên được làm được, mỗi ngày đều bám riết lấy Vương Ngữ Yên ở chung chỗ. Mộ Dung Phục cho dù có muốn học tài tử nửa đêm gặp gỡ giai nhân ở hoa viên, cũng bất hạnh thể tìm ra cơ hội.

      từ tới giờ, chưa bao giờ xa cách Vương Ngữ Yên lâu như vậy, huống chi lại sắp thành thân rồi, cho nên càng sốt ruột bồn chồn. Trước giờ tuy thể âu yếm nàng, nhưng mỗi ngày có thể được kéo kéo bàn tay chuyện, còn có chút an ủi. Vậy mà giờ suốt tháng được gặp mặt, đối với là vô cùng gian nan. ngừng đếm lùi ngày đến hôn lễ, đồng thời cũng ngừng hồi tưởng lại quãng thời gian qua.

      lần, nhân dịp đến bẩm báo Vương phu nhân về tiến độ chuẩn bị hôn lễ để liếc mắt nhìn Vương Ngữ Yên ở sau rèm. Vương phu nhân thấy thế, liền ho tiếng: “Phục nhi, ngươi muốn chuyện gì—-”. Lúc này mới đỏ mặt thu hồi ánh mắt lại.

      Tuy rằng chỉ có thể nhìn nhau qua tấm rèm, nhưng mơ hồ nhìn thấy thân ảnh yểu điệu của nàng cũng đủ làm thần hồn điên đảo.

      Thấy phương pháp này hiệu quả rất tốt, Vương phu nhân liền dứt khoát đem nốt cả A Châu và A Bích cũng giam ở đây. Ngoài mặt là để A Châu A Bích chuẩn bị áo cưới với Vương Ngữ Yên, rèn dũa tính tình để sau này làm dâu, kỳ thực ra chính là hung hăng chèn ép đám chú rể.

      Ở trong chờ mong ngóng đợi của tất cả mọi người, sinh nhật lần thứ mười lăm của Vương Ngữ Yên rốt cục cũng khoan thai mà tới.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 34: Động phòng hoa chúc
      Edit: Vân Tích

      Để chào đón ngày hỉ này, Yến Tử Ổ sớm giăng đèn kết hoa. Đèn đuốc chiếu sáng mặt Thái Hồ, lại được nước trong hồ khuếch tán, khiến cho ánh sáng càng trở nên lung linh rực rỡ hơn.


      Người tới chúc mừng ùn ùn kéo đến, Yến Tử Ổ lần đầu tiên náo nhiệt như vậy. Khách mời đủ các loại, Tam giáo Cửu lưu (Ba giáo phái là Nho giáo, Phật giáo, Đạo giáo và 9 học phái lớn thời Chiến quốc là: Nho gia, Đạo gia, Dương gia, Phật gia, Danh gia và Mặc gia, Tung Hoành gia, Tạp gia, Nông gia), may mà ba vị chú rể này tiếp đãi ổn thỏa đâu vào đấy, có chút rối loạn nào.

      Đoàn Chính Thuần quả nhiên cũng tới, sau lưng , Đoàn Dự cũng vô cùng vui mừng. Hai người đồng loạt chúc phúc cho Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục vội vàng đáp lễ, sau đó mời bọn họ vào trong nhà.

      “Muội phu hôm nay thực rất có tinh thần.” Đoàn Dự nhìn Mộ Dung Phục, hớn hở .

      Mộ Dung Phục thấy gọi mình là “đại ca” nữa, mà chuyển sang gọi “muội phu”, liền vỗ vai , cười : “Cái tên này, nhanh như vậy muốn chiếm lợi từ chỗ ta.”

      Thấy Đoàn Dự vẻ mặt thiếu niên non nớt, lại trở thành vợ của Mộ Dung Phục, Kiều Phong đứng bên cũng cười ha hả, cũng nhàng tới tới trước mặt Đoàn Dự, : “Muội phu ở nơi nào vậy, cho ta xem với.”

      Đoàn Dự nhịn cười, nhã nhặn hành lễ, : “Kiều bang chủ muội phu, chúc ngươi và A Châu muội muội trăm năm hòa hợp.”

      Kiều Phong sửng sốt, sau đó mới nhớ tới A Châu từng kể cho về “họ Đoàn ở Đại Lý với mẫu thân ta”, lúc này mới hồi thần, vội vàng chắp tay với Đoàn Dự: “ ra là thế tử, thất kính thất kính.”

      Kiều Phong để râu quai nón, cao lớn uy phong, so với khuôn mặt ngây ngô của Đoàn Dự hiển nhiên là lớn hơn ít. Thấy hai người kia xưng hô với nhau như thế, lần này đến phiên Mộ Dung Phục và Tô Sách cười to ngừng.

      Nữ nhân giang hồ vốn hào sảng, cho nên hôn lễ này cũng rườm rà như những nhà giàu khác. Bước đầu tiên là trước mặt mọi người bái thiên địa. Sau đó Vương phu nhân ngồi lên ghế , nhận lễ bái cao đường. Nàng là mẫu thân của Vương Ngữ Yên, lại từ nhìn A Châu A Bích lớn lên, cho nên nhận lễ của ba đôi này cũng là hợp tình hợp lý.

      Đoàn Chính Thuần lúc này ngồi cùng Đoàn Dự ở ghế khách mời danh dự, nhớ tới A La năm đó tính tình liều lĩnh lỗ mãng, vậy mà bây giờ trở thành thiếu phụ thành thục uyển chuyển, ngồi ghế nét mặt tỏa sáng. Trong lòng khỏi có chút ê ẩm, nửa muốn tiến lên ôn chuyện xưa với nàng, lại sợ bị nàng đuổi đánh ra khỏi cửa.

      Mà Mộ Dung Bác chỉnh sửa dung mạo, lúc này ngồi mình trong góc, ràng là con cưới vợ, mà lại cảm thấy tất cả khung cảnh náo nhiệt này chẳng có liên quan gì tới mình. Lại nhớ tới hơn hai mươi năm trước, lúc Mộ Dung phu nhân thành hôn với , nàng cũng thẹn thùng như vậy, càng làm trong lòng nảy sinh thê lương, lại có chút hối hận và cam lòng. Chỉ là việc đến nước này, có hối cũng kịp, chỉ đành uống rượu giải sầu mà thôi.

      Lúc ba đôi tình nhân cùng nhau bái đường, ai bảo ai đều đứng sát lại tình nhân của mình hơn chút. Nhân lúc người chủ trì hôn còn thao thao bất tuyệt chúc phúc, Mộ Dung Phục thấy có ai để ý, liền lặng lẽ nắm bàn tay bé của Vương Ngữ Yên. cảm nhận được bàn tay mềm mại nhẵn nhụi của nàng, liền luyến tiếc nỡ buông ra.

      “Biểu ca, ngươi sợ bị người khác thấy sao?” Phía dưới khăn che đầu, Vương Ngữ Yên cười khẽ.

      Mộ Dung Phục nắm chặt tay nàng, hạ giọng : “Nhắm mắt lại, thấy ai hết.”

      Sau khi đủ tam bái, chỉ nghe cả sảnh đường vỗ tay vang dội. Tiếp theo liền có người dẫn dâu chú rể về hỉ phòng để chú rể lấy khăn che đầu của dâu xuống. Lại có người dặn bọn họ, hoàn thành xong bước này, chú rể phải quay lại trong sảnh để chính thức mở tiệc.

      Vương Ngữ Yên ngồi giường, chờ Mộ Dung Phục để bỏ khăn che đầu xuống. Ngoại trừ lúc vừa rồi nắm tay, suốt cả tháng nay, nàng và Mộ Dung Phục cũng chưa từng được gặp mặt nhau. Nhưng khi hồi ức qua , cũng tránh khỏi có chút lo sợ lại chờ mong chuyện sắp đến. Hơn nữa, giờ tân nương, mọi chuyện tất nhiên cũng khác, khiến cho nàng cảm thấy có chút chân thực.

      Chính trong lúc miên man suy nghĩ, nàng liền nhìn thấy ánh sáng của ngọn đèn. Mộ Dung Phục xốc khăn che đầu của nàng lên, mỉm cười với Vương Ngữ Yên. Lúc nàng nhìn thấy hỉ phục của chú rể, cảm thấy rất buồn cười, ngờ khi mặc lên màu đỏ của quần áo càng tôn thêm tuấn tú và tao nhã của Mộ Dung Phục, ngay cả bộ quần áo cũng trở nên thuận mắt hơn.

      Mộ Dung Phục nhìn nàng chớp mắt. Vương Ngữ Yên trước giờ đều thích tô son điểm phấn, đây là lần đầu tiên thấy nàng trang điểm, lại có nét quyến rũ mới mẻ rất riêng. Khuôn mặt nàng vốn đẹp như tranh vẽ, nay lại điểm phấn to son, nhất thời còn nét trẻ con, mà lại trở nên thành thục kiều diễm.

      Bà mối nhìn thấy hai người này liếc mắt đưa tình câu gì với đối phương, liền cười nhắc Mộ Dung Phục mau uống rượu hợp cẩn, rồi còn ra ngoài chung vui với mọi người. Mộ Dung Phục ngoài miệng đáp ứng, nhưng mắt vẫn nhìn Vương Ngữ Yên, bước chân cũng chịu bước.

      Bà mối thấy vậy lại giục thêm lần nữa, Vương Ngữ Yên cũng biết nên làm thế nào, chỉ đành cúi đầu e thẹn : “Biểu ca, ngươi cứ . Ta…chờ ngươi.”

      Ba chữ “ta chờ ngươi” lọt vào trong tai của Mộ Dung Phục, tựa như tiếng vọng từ nơi tiên cảnh, vô cùng ngọt ngào êm tai. Uống xong rượu giao bôi, còn nhìn thêm vài lần nữa, rồi mới kéo tay nàng, giọng : “Chờ kính rượu xong, ta lập tức trở lại.”

      Nhiều khách như vậy, bọn họ cũng đều là người luyện võ, tửu lượng của ai cũng rất cao, làm sao có thể lập tức quay về chứ? Vương Ngữ Yên ở trong hỉ phòng đứng ngồi yên hồi lâu, cũng biết dễ thoát thân, nửa thất vọng, nửa còn lại tự giác thở phào. Nàng tức thời quyết định bản thân phải tìm việc gì đó để làm cho giết thời gian.

      Mặt trời dần ngả về Tây, sắc trời cũng bắt đầu thẫm lại. Bởi vì xong xuôi trình tự, cho nên nàng liền cho bà mối ra ngoài. thân mình ngồi ở trong phòng chờ, nàng vẫn cảm thấy tự do tự tại hơn. Lúc này thời tiết cũng ấm lên, cho nên nàng đem toàn bộ hỉ phục và đồ trang sức người tháo xuống, chỉ mặc lớp áo trong mỏng manh, cảm thấy mát mẻ hơn ít, sau đó dứt khoát tẩy trang sạch luôn, tháo tóc thả xuống trước ngực, rồi dựa vào đầu giường xem sách.

      bao lâu sau, bóng đêm dần bao phủ. Tiệc mừng vẫn còn huyên náo tiếp tục, muốn chờ đến lúc chấm dứt, thế nào cũng phải nửa đêm. Vương Ngữ Yên tay tuy cầm sách, nhưng lại chú tâm vào chuyện xưa viết trong đó, chỉ thầm nghĩ, biết biểu ca tại làm gì? Tửu lượng của bằng Kiều Phong, biết có uống say hay ?

      Hàng năm sinh nhật nàng, đều có Mộ Dung Phục cả ngày ở bên, ngay cả mì trường thọ, cũng là bưng tới cho nàng ăn. Sinh nhật năm nay lại giống như thế, tuy rằng tiến xa hơn bước trong quan hệ của hai người, nhưng lúc này lại ở bên cạnh nàng.

      Nàng ca thán tiếng, việc vui này thiết kế như vậy cũng quá là có tình người , chú rể ở yến hội cùng với khách quý nâng cốc chia vui, còn tân nương tử lại phải minh ở nơi khuê phòng, ngẩn người nhìn cửa sổ, chờ đợi…

      Vừa đến cửa sổ, cửa sổ phòng nàng liền kẽo kẹt vang lên. Nàng vội vàng chạy ra xem, liền thấy Mộ Dung Phục nhàng linh hoạt nhảy vào trong phòng – tay còn cầm chén mì.

      “Hôm nay là sinh nhật ngươi, chén mì này là thiếu được.” xoay người đóng chặt cửa sổ lại, rồi đặt tô mì lên bàn, vẫy tay với nàng, “Lại đây.”

      bàn, mỳ bốc hơi nghi ngút, tỏa ra mùi thơm phưng phức.

      Nàng nhàng lại gần, rồi đột ngột kiễng chân ôm cổ .

      Mộ Dung Phục mỉm cười, đưa tay ôm thắt lưng nàng: “Nhớ ta?”

      “Ừ.” Nàng vùi mặt vào sau gáy , ngửi mùi rượu cơ thể , “Huynh sao lại nhảy cửa sổ mà vào, sao vào cửa chính?”

      “Ngoài cửa chính đều có người đứng canh, bọn họ nếu thấy ta lại buộc ta tiếp tục uống rượu.”

      Vương Ngữ Yên ngạc nhiên : “Nếu tất cả bọn họ đều nhìn chằm chằm huynh muốn huynh uống rượu, làm sao huynh thoát thân được?”

      “Ta nghĩ ra cách, để trưởng lão Cái Bang và đám người lão Bao đấu rượu. Bọn họ vốn là sâu rượu, cho nên bắt đầu chú ý đến ta nữa.” Mộ Dung Phục ôm nàng ngồi xuống đùi mình.

      Làm như vậy sao? Vương Ngữ Yên có chút ngạc nhiên, lại lập tức vui vẻ , “Biểu ca, huynh gian xảo.”

      Mộ Dung Phục đưa chiếc đũa cho nàng, giọng : “Ta vốn gian xảo mà, ngươi cũng phải biết. Thừa dịp mì còn nóng mau ăn !”

      Nàng vui mừng lên tiếng, sau đó nhận lấy chiếc đũa, gắp mì lên cẩn thận thổi thổi. Mộ Dung Phục nhìn đôi môi đỏ au của nàng hơi chu ra, trong lòng lại động đậy, hỏi nàng: “Ngươi hôm nay khó có ngày trang điểm như vậy. Sao lại bướng bỉnh đem tháo hết xuống rồi?”

      “Mũ phượng và khăn quàng vai đều rất nặng, dù sao biểu ca cũng vì ta tùy hứng như thế mà ghét bỏ ta.” Vương Ngữ Yên nuốt ngụm mì, cười .

      Mộ Dung Phục chậm rãi dựa sát lại gần, chóp mũi ngửi được mùi hương tóc nàng, “Đâu chỉ là ghét bỏ…”

      Lúc vừa rồi rực rỡ quyến rũ, kiều diễm phong tình, còn bây giờ Vương Ngữ Yên lại là bộ dạng mộc mạc lười biếng. Nhưng cho dù có là bộ dạng nào, cũng khiến chiều thôi. Vành tai trắng noãn của nàng ở ngay trước mặt , khiến khỏi nuốt nước miếng, thất thần nhìn. Dường như đây phải là lần đầu tiên nhìn vành tai của nàng như vậy, trong lòng cũng chỉ có duy nhất ý niệm, nếu có thể cắn cái…

      Nghĩ như vậy, liền thực cắn – vành tai nho đầy đặn, tựa hồ tan chảy ở đầu lưỡi . kìm lòng đậu liền ngậm vào, hô hấp cũng trở nên nặng nề, toàn thân, có cảm giác như chỉ có thể ngừng mút vành tai của nàng mới khiến hạ nhiệt được.

      “Biểu ca, ngứa…” Vương Ngữ Yên giọng , lại hơi hơi cố ý nghiêng người né tránh.

      tay lại kéo nàng lại, đôi môi chuyển tới gò má trơn mịn của nàng mà ngừng hôn lên, càng hôn càng dời gần đến đôi môi.

      Vương Ngữ Yên chỉ cảm thấy như có đoàn lửa cháy từ sau tai tới môi nàng, khiến nàng tê dại cả người.

      Môi của nàng thơm ngọt mềm mại, làm ngừng được, phải hung hăng mút mạnh mấy cái, sau đó mới đưa đầu lưỡi vào trong khoang miệng. giờ danh phận định, cũng cần phải kiêng kị gì nữa, vì thế Mộ Dung Phục, tay nắm lấy gáy nàng, tay kia ngừng di chuyển xuống thắt lưng, chậm rãi xoa nắn.

      Phảng phất như có cảm giác ở khắp nơi người mình, nàng liền choáng váng như si như túy, chiếc đũa trong tay cũng bất tri bất giác rơi mặt đất, nhưng cả hai người đều rảnh bận tâm đến nó.

      Áo trong của Vương Ngữ Yên vừa mỏng vừa , Mộ Dung Phục chỉ hơi khẽ gẩy cái, liền thò tay vào trong, ngừng vỗ về hông của nàng. Thấy nàng sau khi run rẩy, lại nhu thuận nhắm mắt dựa vào lòng , càng kiêng nể gì, nhanh chóng cởi dây lưng, bàn tay ở gáy nàng dần dần cũng di chuyển xuống dưới, đều quần áo cởi ra phân nửa.

      “Biểu ca…” Vương Ngữ Yên bật ra tiếng hô , hơi hơi thở dốc, đối với chuyện tình sắp tới khỏi có chút khiếp đảm.

      “Ngoan, sợ.” Mộ Dung Phục khàn giọng, khống chế tay nàng buông —- thực chờ lâu lắm rồi. giờ ngày đẹp tháng tốt, giai nhân trong ngực, cảm thấy máu trong cơ thể sôi trào, làm sao có thể bảo dừng được?

      Chỉ nhàng kéo cái, cái yếm người nàng liền tiếng động mà rơi xuống, để lộ ra mảng da thịt mềm mịn như tơ lụa và những đường cong quyến rũ. kiềm chế được mê người như vậy, tay liền ôm lấy hai trái tuyết lê, hôn lên môi nàng, “Yên nhi, ngươi trưởng thành rồi.”

      Lời này vốn có nội dung gì đặc biệt, chỉ là dưới tình cảnh này, lại có ý vị câu hai nghĩa.

      “Biểu ca, ngươi tại sao biết xấu hổ như vậy chứ…” Nàng quẫn bách quá, liền giơ bàn tay mềm nhũn đẩy cái.

      Mộ Dung Phục lại được thể, nắm lấy bàn tay nàng đặt lên ngực , lại đặt trán lên trán nàng, trong thanh cũng nóng bỏng hơn nữa: “Còn có thể càng biết xấu hổ hơn, nàng có muốn thử ?”

      Nàng còn chưa trả lời, bị lật người ôm lấy, trong nháy mắt liền nằm lên hỉ giường.

      Mặc dù ở thời kì này, quần áo đều lấy tiêu chí có thể thể đường cong của người mặc hay mà phán định là xấu hay đẹp, mùa hè mọi người cũng ăn mặc ít hơn, nhưng sinh hoạt ở đây mười lăm năm, mọi người cũng luôn luôn giữ lễ giáo, cho dù là nàng cùng Mộ Dung Phục từ lớn lên bên nhau, cũng chưa bao giờ thấy quần áo chỉnh tề. Lúc này, lại cởi bỏ quần áo người, lộ ra thân thể cường tráng dẻo dai xinh đẹp, khiến nàng tự chủ được mở mắt nhìn chằm chằm, trái tim đập loạn lại ngọt ngào.

      cởi hết quần áo xuống, lại trèo lên giường, vung tay đánh rớt cái cột rèm. Màn hồng rủ xuống, chỉ mơ hồ thấy ôm nàng. người của cả hai đều còn quần áo, lúc nàng da thịt bóng loáng kề sát vào nhau, liền dâng lên cảm giác tiêu hồn đãng phách.

      Trong lòng Mộ Dung Phục tràn ngập lửa nóng, nhìn người trong tim bây giờ ở ngay trước mặt, cảm thấy kể cả giấc mộng đẹp nhất cũng thể sánh với lúc này. chỉ muốn lập tức ăn tươi nuốt sống nàng, lại sợ thân mình nàng mảnh mai chịu nổi, đành vô cùng kiềm chế bản thân, ngừng hôn môi nàng, mà tay cũng ngừng xoa nắn.

      Vương Ngữ Yên lúc đầu phi thường thẹn thùng, dần dần bị sờ soạng biến thành động tình, mồ hôi ngừng chảy xuống, hơi thở cũng rối loạn, cảm thấy cả người mình khô nóng chịu nổi, liền vặn vẹo thân mình kêu: “Biểu ca…”

      Mộ Dung Phục vốn cực lực nhẫn nại, vừa nghe tiếng kêu ngọt đến tận xương này của nàng, rốt cuộc nhịn được, liền đỉnh thân xông vào.

      Nàng liền nhắm chặt mắt, đôi môi cũng bị cắn đến rỉ máu, run rẩy đón nhận cơn đau ập đến. Thấy hàng mi dài của nàng ướt nước, khuôn mặt vốn ửng đỏ cũng trở nên tái nhợt, Mộ Dung Phục cũng rất đau lòng, dám tiếp tục cử động. cúi đầu xuống, mặt ôn nhu hôn nàng, mặt giọng dỗ dành: “Nếu nàng đau, cứ cắn ta .”

      Vương Ngữ Yên lắc lắc đầu, giơ tay ôm cổ , trong giọng mang theo tia nức nở: “Biểu ca, huynh ôm ta cái, ta đau nữa.”

      Lời này vừa trẻ con lại vừa kiều mị động lòng người, khiến trong lòng Mộ Dung Phục lại căng thẳng, chỉ hận thể tiếp tục cử động. lập tức hôn lên mắt nàng, nhàng rút ra, thấy nàng đau đớn giảm , mới lại đẩy vào. Vương Ngữ Yên mới đầu lặng người vì đau, đôi mi thanh tú nhíu chặt lại, sau đó chậm rãi cảm thấy thân thể còn theo ý chí của mình nữa, từ trong đôi môi ngừng bật ra thanh ngâm nga, mềm mại nỉ non khiến Mộ Dung Phục nghe được cảm thấy toàn thân tê dại. liền cắn xuống xương quai xanh của nàng, phóng túng bản thân ngừng cử động lên xuống.

      Giờ này khắc này, dưới ánh nến lung linh, gió thổi qua, đêm kiều diễm, trướng mành ngừng rung động, đôi uyên ương cùng nhau trải qua đêm xuân nồng nàn.

      Làm xong, Mộ Dung Phục tuy vẫn còn chưa cảm thấy đủ, nhưng cũng đành lòng tiếp tục, chỉ đành ôm lấy nàng, áy náy hỏi: “Vẫn còn đau sao?” ( Lời của editor: tui là tui nín lắm, tui là tui nhịn lắm, tui là tui cũng có muốn cắt ngang câu chuyện đâu. Nhưng mà tui vẫn phải câu: đây là cái thể loại gì hả, sao lúc làm con nhà người áy náy luôn , ràng là mặt người dạ thú còn muốn giả dạng làm chính nhân quân tử. Đừng có ngụy biện, là ai bảo để cho Yên nhi cả đời phải chịu đau đớn hả, ai hả. Hừ. Thui tui đành cắn răng edit tiếp vậy)


      Vương Ngữ Yên đỏ mặt, giọng đáp: “Sau đó…liền đau nữa.”

      Trong lòng Mộ Dung Phục vừa trìu mến vừa thỏa mãn, đem nàng ôm vào bồn tắm chuẩn bị sẵn phía sau bình phong, thay nàng tắm rửa toàn thân. ôm ôn hương nhuyễn ngọc trong lòng, bàn tay chà lau khỏi lại có chút lửa nóng, nhưng vì sợ làm bị thương nàng, nên đành cắn răng chịu đựng.

      Vương Ngữ Yên lần đầu nếm trải tình thú, thân thể mềm mại còn sức lực, đành phải đỏ mặt đến đùa nghịch. Sau khi ôm trở về, nàng ngồi dựa vào giường, đột nhiên cảm thấy bả vai chợt lạnh, ra là Mộ Dung Phục cầm lọ thuốc mỡ , bôi lên chỗ vết thương của nàng. bên chậm rãi xoa bóp, bên lại : “Lúc trước ở trong tiệc, Đàm ông và Đàm bà giao thuốc này cho ta, thuốc này là phối chế từ Hàn ngọc ở cực bắc và con ve tuyết ra, trị ngoại thương cực kỳ linh nghiệm, đảm bảo để lại sẹo.”

      Vương Ngữ Yên cảm thấy mát lạnh rất thoải mái, liền lười biếng trả lời: “Thuốc này vừa bôi liền ngứa nữa, chắc là linh nghiệm.”

      Mộ Dung Phục nghe vậy, cúi đầu cười, ngón tay lại chấm vào ít thuốc mỡ, cũng bôi lên vai nàng, mà là chậm rãi mò xuống phía dưới. Vương Ngữ Yên giật mình, vội vàng đè tay lại, vừa vội vừa quẫn : “Biểu ca…Huynh làm gì?”

      Ngón tay của vẫn tiếp tục ngừng đảo loạn bên trong, xoa nắn đủ kiểu, mà miệng ghé sát vào tai nàng : “Vừa rồi nơi này cũng bị thương, cho nên cũng cần bôi thuốc.”

      Thuốc kia vừa lạnh vừa trơn, mà ngón tay lại ấm áp, cứ như vậy ngừng chạm vào nơi đó, thực rất kích thích, khiến Vương Ngữ Yên lại đỏ bừng mặt, ngừng cố gắng cắn chặt môi. Thấy nàng như thế, trong lòng Mộ Dung Phục càng thêm vui thích: “Chịu đựng làm cái gì, cẩn thận đừng cắn chảy máu, ta rất thích nghe thanh của nàng.” xong, ngón tay lại ấn mạnh thêm chút.

      “Biểu ca, huynh…huynh bắt nạt ta.” Vương Ngữ Yên xấu hổ vô cùng, lại vẫn là nhịn được theo động tác của mà hừ vài tiếng.

      Mộ Dung Phục rốt cục kiềm chế được nữa, cúi đầu ngậm lấy đôi môi của nàng, tay ngừng gắt gao ôm chặt thắt lưng, chậm rãi tiến vào.

      Lần này cần lo lắng như lần trước nữa, cho nên tận tình ép buộc nàng nửa ngày, lăn qua lộn lại để sót góc nào người Vương Ngữ Yên, giống như muốn đem tinh lực kiềm chế nhiều năm lần dùng hết. Phải mãi cho đến khi nàng khóc nức nở cầu xin, mới chịu bỏ qua cho nàng.

      Vương Ngữ Yên sức cùng lực kiệt, nằm trong lòng , chỉ muốn ngủ. Mà Mộ Dung Phục lại ngừng hôn lên mặt nàng, : “Yên nhi, bây giờ muội là của ta…”

      Nàng mệt đến nỗi mí mắt cũng nâng lên được, nhưng vẫn cố mạnh miệng: “Biểu ca, bây giờ huynh cũng là của muội…”

      Ôm chặt lấy nàng, cảm thấy cuộc đời này chưa từng bao giờ vui sướng và thỏa mãn như thế, hôn lên thái dương của nàng, cười : “Nha đầu ngốc, từ trước đến giờ ta đều là của muội.”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :