1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Đồng Nhân] Thiên Long Chi Cứu Lại Trượt Chân Mộ Dung Thiếu Niên - Ô Phôt Tát Lạp ( 51C+2PN)*ĐÃ HOÀN

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 20: Núi vờn mây
      EDIT: VÂN TÍCH

      “Đúng rồi, bí kíp kia đâu?” Sóng vai cùng , Mộ Dung Phục vươn tay hất cái lá rụng bám tóc nàng xuống, “Yên nhi, bằng chúng ta đốt nó ?”


      giang hồ, bản thân học xong bí kíp võ công liền đem đốt, để người khác có cơ hội học, là điều rất bình thường, cũng rất phổ biến. Nhưng chính là vì như thế, mỗi người chỉ tư lợi cá nhân, cho nên hậu quả chính là các loại võ công dần dần thất truyền.

      người đại, Vương Ngữ Yên phi thường luyến tiếc đem bí kíp này đốt , hơn nữa nhìn thấy tài năng hội họa cao siêu của Lí Thu Thủy, càng nỡ tùy tiện giày xéo nó. Nàng nghĩ thầm, hay là giấu nó, như vậy vẫn có thể tiếp tục truyền cho đời sau, tấm lụa này vừa có giá trị về tri thức võ công, lại vừa có giá trị nghệ thuật. Cùng lắm khi hai người bọn họ còn sống, để cho ai khác xem nữa là được.

      Nàng dè dặt đề nghị: “Làm vậy rất đáng tiếc nha, bằng chúng ta giấu , cho người khác xem, chỉ để hai chúng ta xem thôi, có được ?”

      Nàng vừa vậy lỗ tai Mộ Dung Phục lại đỏ lên: “Cũng được…ta hứa, trước khi thành thân ta xem.”

      Biểu ca, ngươi suy nghĩ quá nhiều rồi. đấy…

      Vương Ngữ Yên xoay mặt , thèm để ý đến vị biểu ca đại nhân nhà mình lúc này miên man biết nghĩ gì, đem tấm lụa cuộn lại, nhét trong người, : “Bây giờ, huynh và muội đều tập võ công thượng thừa của phái Tiêu Dao, cũng coi như nửa đệ tử của Tiêu Dao phái. như thế, huynh chỉ là biểu ca của ta, mà còn là sư huynh nữa.”

      Mộ Dung Phục cười, chắp tay : “Như vậy, sư muội, sư huynh có quà ra mắt rồi.”

      “Sư huynh sư muội cái gì, quả nhiên là đôi thần tiên quyến lữ nha —” đột nhiên có thanh giòn tan của tiểu nương truyền đến, nhưng cách lại có chút người lớn, “Tiểu nha đầu, ngươi có đúng ?”

      Chữ “” kia khiến người ta rung động đến tận tâm can. Hai người ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy ngồi đu đưa cành cây tùng, nàng mặc đồ màu đỏ tươi, phối với màu xanh ngắt của cây lá, càng làm nổi bật làn da trắng trẻo và dung nhan kiều diễm của mình.

      vừa Đồng Mỗ, Đồng Mỗ liền đến. Trong nguyên tắc, Thiên Sơn Đồng Mỗ sang thánh sử Linh Thứu cung đến đây ban cho Tư Huyền giải dược của Sinh Tử Phù, sau đó lại đem Vô Lượng Kiếm Phái hợp nhất với Vô Lượng Động, sau đó để Linh Thứu cung cai quản như đối với ba mươi sáu động, bảy mươi hai đảo. Lúc này nàng xuất tại đây, đại khái là lên kế hoạch, muốn để thế lực của Linh Thứu Cung thẩm thấu vào Đại Lý.

      Vương Ngữ Yên nhanh chóng phân tích tương quan lực lượng địch ta, sau đó đưa ra kết luận là: Thiên Sơn Đồng Mỗ, người mang nhiều hơn chín mươi năm công lực, mà thời cũng phải thời điểm nàng cải lão hoàn đồng, công lực mất hết, cho nên hai người bọn họ có cộng lại cũng đủ nhét kẽ răng của mỗ mỗ đâu. Vì vậy nàng liền cung kính cúi đầu, kêu: “Mỗ mỗ.”

      Nếu vừa rồi Mộ Dung Phục chỉ coi Vu Hành Vân là tiểu nương bình thường, sau khi Vương Ngữ Yên kêu lên hai tiếng “Mỗ mỗ”, lập tức hiểu vấn đề. liền chắp tay thi lễ, : “Tiền bối!” Sau đó lại lặng lẽ tiến về phía trước nửa bước, đem che Vương Ngữ Yên sau người.

      Vu Hành Vân sắc mặt hờ hững, nhìn thấy Mộ Dung Phục theo bản năng mà bảo vệ cho Vương Ngữ Yên, liền cảm thấy trong lòng bùng lên ngọn lửa. Hai người này tuy là có tư chất, nhưng loại sư huynh sư muội tình thâm ý trọng này, lại vừa vặn là thứ nàng ghét nhất.

      “Tiểu nha đầu, ngươi và con tiện nhân Lí Thu Thủy kia, xem ra quan hệ phải là ít, có phải hay ?”

      Lại là tại khuôn mặt này! Dịch dung thực tế chính là bôi lên mặt vài thứ, kéo kéo căng căng, đối với làn da nhất định dù ít dù nhiều cũng có tổn thương. Vì thế, Vương Ngữ Yên cho dù có học ít với A Châu, nhưng bản thân nàng cũng thích dùng. Hơn nữa cùng Mộ Dung Phục ra ngoài, có quan tâm, nàng lại càng lười cải trang. Mà Lí Thu Thủy này diện mạo là hoa nhường nguyệt thẹn, nhưng kèm với đó phiền toái cũng nhiều a.

      “Hồi bẩm mỗ mỗ, ta chưa từng gặp Lí Thu Thủy.” Vương Ngữ Yên bình tĩnh đáp. Nàng biết Lí Thu Thủy thanh kiều mị uyển chuyển, vì vậy cố ý làm bản thân trái ngược, khiến cho giữa hai người có khác biệt, nhằm làm giảm nỗi hận trong lòng Đồng Mỗ.

      Trong lòng nàng tính toán còn chưa xong, Đồng Mỗ phi thân bay đến trước mặt nàng, tuy rằng so với nàng thấp hơn ít, nhưng ánh mắt lại lộ ra vẻ uy nghi.

      Thân thủ nhanh! Vương Ngữ Yên và Mộ Dung Phục trong lòng đều than câu như vậy, cùng loại võ công, mà do Vu Hành Vân sử dụng nhanh hơn người bình thường chỉ là ba bốn lần.

      “Chưa từng thấy mặt, nhưng mà mang dòng máu của nàng, đúng chứ?” Vu Hành Vân cười ngây thơ, rất tương xứng với khuôn mặt lạnh như băng của nàng, khiến cho người đối diện khỏi run sợ, “Ta ràng hủy hoại khuôn mặt này, tại sao nó còn xuất ?”

      Ai bảo Lí Thu Thủy gien quá trội…Bà con cháu, ba đời bộ dạng đều giống nhau như đúc, cái loại chuyện phù hợp với nghiên cứu sinh vật học này vẫn là nên hỏi Kim lão gia tử . Vương Ngữ Yên lúc này, đại họa sắp rơi xuống đầu mà nàng còn ngừng châm chọc, may mắn nàng vẫn còn chưa chán sống, cho nên đem những lời này ra miệng.

      Trong cuộc đời của Vu Hành Vân, người mà bà hận nhất, cũng chỉ có mình Lí Thu Thủy mà thôi. Lúc này nàng đứng sát bên cạnh Vương Ngữ Yên, nhìn thấy dung nhan tú lệ của thiếu nữ kia mà , đối với nàng chính là cơn ác mộng. Trong mắt Thiên Sơn Đồng Mỗ phát ra ánh sáng kỳ dị, vươn tay về phía Vương Ngữ Yên: “Nếu như con tiện nhân nhà ngươi có dung mạo, sư đệ nhất định thích ngươi… nhất định chán ghét ngươi…”

      Hai cái tiểu hậu sinh này tuyệt đối đánh lại nàng. Từ cái liếc mắt đầu tiên nhìn thấy bọn họ, Vu Hành Vân biết như vậy.

      Nhưng nàng ngờ, cái con tiểu nha đầu này chỉ có bộ dạng giống con tiện nhân kia, mà cư nhiên còn học Lăng Ba Vi Bộ của phái Tiêu Dao, ngừng chạy trốn, giống như là muốn trêu đùa nàng, làm nàng tức giận đến nổi điên.

      trong Tiêu Dao tam tiên, Vu Hành Vân tuy học Bắc Minh Thần Công, nhưng Lăng Ba Vi Bộ tất nhiên nàng rất . Vì vậy, dưới cơn giận dữ, nàng cũng dùng bộ pháp này đuổi theo Vương Ngữ Yên. Nhưng hai người này chạy đuổi, đều dùng chung loại công phu, cho nên sau vài vòng, khoảng cách giữa hai người vẫn thay đổi.

      Thấy Thiên Sơn Đồng Mỗ định ra tay với Vương Ngữ Yên, Mộ Dung Phục khẩn trương vốn định tiến lên. Nhưng sau đó lại thấy Vương Ngữ Yên dùng Lăng Ba Vi Bộ bỏ chạy, mà Thiên Sơn Đồng Mỗ cũng dùng võ công tương tự để đuổi theo, vì vậy liền dừng lại. Bởi vì biết rất , Lăng Ba Vi Bộ là làm theo phương vị của Bát Quái, trận pháp này bây giờ hai người các nàng mở ra, nếu tùy tiện xông vào, ngược lại thành cản trở Vương Ngữ Yên, làm nàng bị bắt.

      đứng chôn chân tại chỗ, trong lòng thầm sốt ruột thay cho Vương Ngữ Yên. Tuy rằng biểu muội so với Thiên Sơn Đồng Mỗ cao hơn nên chân dài hơn, bước chân cũng dài hơn chút, nhưng nội công thua xa Đồng Mỗ kia, chắc chắn thể kéo dài.

      Quả nhiên, thêm vài vòng nữa, Thiên Sơn Đồng Mỗ liền cách Vương Ngữ Yên càng ngày càng gần. Nàng cười lạnh : “Ngươi vẫn nên để dành chút sức lực , nếu nghe lời, ta cũng giết ngươi, chỉ hủy gương mặt thôi.”

      Vương Ngữ Yên nghe xong, sợ muốn chết, vội vàng xốc tinh thần lên tiếp tục liều mạng chạy, làm gì còn sức chuyện. Mộ Dung Phục thấy thế, vô cùng đau lòng, lớn tiếng : “Mỗ mỗ, ân oán của tiền bối xin đừng giận chó đánh mèo đám hậu bối, nàng mới mười bốn tuổi, cái gì cũng biết, xin ngài giơ cao đánh khẽ.”

      Mộ Dung Phục lời vốn có gì ổn, nhưng sai ở chỗ bởi vì người tiếp xúc nhiều nhất chính là Vương Ngữ Yên tính cách quang minh lỗi lạc, còn người giống như Vu Hành Vân, vốn là nữ tử bị lòng hận thù tra tấn đến nỗi tâm lý biến thái nên câu của liền bị hiểu thành ý khác. tuổi của Vương Ngữ Yên, vốn muốn thanh minh nàng có quan hệ gì với ân oán năm đó, hoàn toàn vô tội. Nhưng vào tai của Vu Hành Vân, nó lại thành ý tứ khác.

      Thiên Sơn Đồng Mỗ thấy nàng mới mười bốn tuổi mà dáng người yểu điệu, thon dài xinh đẹp. Lại nhìn bản thân trọn đời thể thoát khỏi cái kiếp đứa sáu tuổi, thân hình như người lùn. Đồng Mỗ nhớ tới lời nguyền rủa của Lí Thu Thủy năm đó, trong lòng đau sót, sát ý càng tăng. Trong mắt nàng ánh sáng lóe lên, nàng hét tiếng to, vận hết chân khí bước tới gần, vươn tay muốn túm cổ Vương Ngữ Yên.

      Mộ Dung Phục khẩn trương, cũng bất chấp bản thân có thể bị tổn thương hay , lập tức phi thân đánh tới.

      Vương Ngữ Yên nghe thấy thanh giận dữ kia càng lúc càng gần bản thân, chưởng chạm vào tay áo của nàng, cảm thấy nguy hiểm, liền nghiêng mình xoay người lại. Vì thế chưởng tiếp theo của Vu Hành Vân muốn đập gãy cổ nàng lại chỉ thành vỗ vào vai phải, mà đúng lúc này, Mộ Dung Phục lại vừa vặn đuổi tới, đỡ được Vương Ngữ Yên, ôm vào trong lòng.

      “Cư nhiên còn có thể chuyển dời hướng công kích của người khác…từ trước tới giờ ta chưa gặp qua thứ công phu này.” Vu Hành Vân lạnh lùng nhìn hai người nằm mặt đất cách đó xa, “Tiểu tử kia, cái này có phải là võ công gia truyền của nhà ngươi ? Ngay cả cái này cũng dạy cho nó, cái khuôn mặt nghiệt này, quả nhiên đều có thủ đoạn dụ dỗ. Khuôn mặt này, ta nhất định phải hủy nó !”

      Vu Hành Vân vừa rồi tâm ma nổi lên, chưởng đánh tới mang theo bảy tám phần công lực, vốn tưởng rằng lần này, tiểu nha đầu kia phải chết còn nghi ngờ gì, tuy rằng trong lòng cũng hơi hối hận, nhưng cũng cảm thấy nếu có thể giết chết con cháu của Lí Thu Thủy, cũng coi như an ủi nỗi hận của mình. Nàng ngờ rằng, Vương Ngữ Yên cư nhiên có thể di dời kình lực, chỉ còn tiếp khoảng bốn phần công lực của nàng.

      Vương Ngữ Yên nhận chưởng này, cảm thấy nội tạng toàn thân như muốn vỡ tung ra, cổ họng đau đớn, nhịn được ói ra búng máu, yếu ớt ngồi dựa vào lòng Mộ Dung Phục. Tuy rằng cảm thấy vô cùng khó chịu, nhưng cũng có chút buồn cười: cả ngày xem phim truyền hình thấy người bị nội thương hộc máu, hôm nay thế mà mình cũng có may mắn được trải qua cảm giác này.

      “Biểu muội là thanh mai trúc mã của ta, chỉ chờ nàng vào tuổi cập kê liền cưới nàng vào cửa, nàng chính là người nhà của ta, làm sao có thể là dùng thủ đoạn?” Mộ Dung Phục điểm mấy huyệt đạo vai Vương Ngữ Yên, nắm bàn tay bé lạnh lẽo của nàng, chỉ cảm thấy trong lòng như bị đâm dao. đem nàng dựa vào tảng đá lớn, sau đó sắc mặt lạnh như băng, chắp tay , “ Tô Mộ Dung Phục, lúc này xin lãnh giáo tiền bối, chỉ xin tiền bối buông tha cho thê tử của ta.”

      Vương Ngữ Yên nỗ lực điều hòa kinh mạch, vừa nghe lời ấy, sợ tới mức suýt nữa phế bỏ toàn bộ chân khí của mình. Nàng đầu tiên là nỗ lực chạy, muốn kéo dài thời gian, thấy Vu Hành Vân vẫn còn sát ý, liền liều chết nhận chưởng này, chính là vì cho rằng Thiên Sơn Đồng Mỗ tuy hận khuôn mặt của nàng đến tận xương tủy, nhưng chung quy khẩu xà tâm Phật, chỉ cần kéo dài thời gian cho bà ấy bình tâm lại là có thể giải quyết vấn đề. Nàng dù sao cũng phải là Lí Thu Thủy, lại thấy nàng bị trọng thương, tức giận của Đồng Mỗ nhất định giảm bớt. Sau đó cùng lắm là hủy dung thôi.

      Chính là Mộ Dung Phục, tội gì phải gánh vác chuyện này… giờ công lực của Đồng Mỗ cực mạnh, làm sao có thể là đối thủ của Vu Hành Vân được?
      thomap thích bài này.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 21: Thiên Sơn chiết mai thủ
      EDIT: VÂN TÍCH


      “Biểu ca…” Vương Ngữ Yên mới kêu tiếng, sức lực còn liền hụt hơi, thanh tựa như người hấp hối. Mộ Dung Phục để nàng nữa, trầm giọng: “Ta biết muội muốn ta gặp nguy hiểm, nhưng mà bảo vệ được muội, ta làm sao có thể tha thứ cho bản thân. Ta và bà ấy quang minh chính đại chiến đấu, như vậy nàng thời gian xuống tay với muội.”


      Vương Ngữ Yên vừa vội vừa sợ, ngày thường đối với Mộ Dung Phục luôn biết đảm đương mọi chuyện rất thích, lúc này lại hận giống như tên láu cá chân chó Vi Tiểu Bảo. Tâm tình thiếu nữ khi nhìn thấy người bước vào nguy hiểm, có lẽ đều mâu thuẫn như thế.



      Vu Hành Vân trong đời hận nhất chính là nam tử chung thủy, thay lòng đổi dạ, cho nên thấy hai người kia tình thâm ý trọng như thế, thầm nghĩ cái con nghiệt chủng kia thấy có phúc, đồng thời nỗi hận của nàng cũng giảm vài phần, nhưng mặt vẫn lạnh lùng: “Ngươi nếu thành tâm muốn lãnh giáo, mỗ mỗ ta cũng muốn xem công phu gia truyền của ngươi có bao nhiêu lợi hại.”



      Mộ Dung Phục vén những sợi tóc tán loạn của Vương Ngữ Yên ra sau tai này, trong ánh mắt như chứa muôn vàn lời , nhưng cuối cùng chỉ ôn nhu câu: “Chờ ta lát.” xong liền quay đầu nhìn nàng thêm lần nào, vững vàng tới trước mặt Đồng Mỗ, chắp tay mời.



      Vương Ngữ Yên nhìn thấy hai người đánh nhau, góc áo cả hai tung bay, Mộ Dung Phục cũng nhiều chỗ bị thương, trong lòng càng thêm lo lắng. Lần này dẫn đến núi Vô Lượng lấy bí kíp, vốn là muốn học võ công giữ mạng, ai ngờ lại đúng dịp, lại trở thành toi mạng.



      “Thiên Sơn chiết mai thủ” của Thiên Sơn Đồng Mỗ là võ công cận chiến rất tốt, tuy rằng chỉ có ba đường cầm nã thủ và ba đường chưởng pháp, nhưng trong đó chứa tuyệt chiêu của đao pháp, kiếm pháp, tiên pháp, biến hóa phức tạp. Lúc này, Thiên Sơn Đồng Mỗ cần đao kiếm, cũng có thể từ đôi tay biến hóa thành muôn vàn binh khí. Hơn nữa, nàng có hơn chín mươi năm nội lực, ở giang hồ cũng là đứng đầu, nếu như nàng dùng hết sức, chỉ cần chiêu cũng có thể thoải mái khống chế kẻ địch.



      May mắn, lúc này nàng vẫn còn cố tình để Mộ Dung Phục sử dụng tuyệt học võ công gia truyền, bởi vậy chưa dùng hết sức, chỉ ngừng biến hóa chiêu số, nháy mắt sử dụng tuyệt chiêu của đao pháp, kiếm pháp và bút phán quan. Mộ Dung Phục trong sách võ công của gia đình cũng từng đọc lướt qua, cho nên thấy chiêu hủy chiêu, hề kích động.



      “Tiểu tử này nếu có thêm thời gian, chắc chắn có thể trở thành nhân tài kiệt xuất trong chốn võ lâm.” Vu Hành Vân thầm nghĩ. Lúc này Mộ Dung Phục liền bắt đầu phản công, đem kiếm chiêu của nàng đánh trở lại, tuy rằng phương hướng vận lực giống hoàn toàn, nhưng cũng mô phỏng được tám phần. Nàng tuy là lập tức hóa giả, nhưng cũng chấn động: “Thiên Sơn chiết mai thủ của ta chưa bao giờ truyền cho ai, ngươi là từ đâu học được?”



      Mộ Dung Phục ra tay nhanh hơn, liên tục đem công kích của nàng bạt ngược trở lại, lại dùng Thiên Sơn chiết mai thủ phát ra sát chiêu, lạnh lùng đáp: “Tất nhiên là học từ ngươi.”



      Mộ Dung Phục sớm luyện thành bản lĩnh bắt chước chiêu số của kẻ địch, chỉ là tâm pháp “Thiên Sơn chiết mai thủ” vô cùng độc đáo, cho nên trong thời gian ngắn cũng chỉ mô phỏng được tương đối giống. Trong lòng rất biết rất , đối phương võ công cao cường, trong chốn giang hồ ai đánh bại được, cho nên lúc này cũng có ý niệm giành chiến thắng, mà chỉ muốn nàng buông tha đuổi giết Vương Ngữ Yên nữa. cũng biết, bản thân tuyệt đối thể kéo dài thời gian chiến đấu với Thiên Sơn Đồng Mỗ, chỉ cầu cho đối phương bị vật đổi sao dời làm phân tâm, để có thể đánh nhanh thắng nhanh.



      Tuy rằng vẫn biết môn công phu này gọi là gì, Vu Hành Vân lúc này trong lòng cảm thán vô cùng, tán thưởng thôi, đối với thiếu niên công tử trước mắt mình cũng thêm phần kiêng dè. Nhưng mà đối phương thể tuyệt học rồi, nàng cũng khách khí nữa, lúc trước nàng còn giữ sức, còn chiêu chưa sử dụng. Lúc này, nàng tay là câu, tay là chùy, giương tay đánh về hai đại huyệt của Mộ Dung Phục, thấy dùng hai tay để chắn, liền cười lạnh tiếng, hai tay liền hóa thành chưởng lực đánh ra.



      Trong nháy mắt, Vu Hành Vân đánh vào huyệt Thiên Trung ở trước ngực Mộ Dung Phục. Nơi này là khí hãi, lưu trữ nội lực trong cơ thể, nếu trúng chưởng, cho dù Mộ Dung Phục chết cũng bị phế hết võ công. Vương Ngữ Yên nhắm mắt lại dám nhìn, đầu óc hoàn toàn trống rỗng.



      chưởng này của Vu Hành Vân dùng tới sáu phần công lực, ngờ lại như đá rơi xuống biển, tiếng đầu. Mới đầu nàng còn cho rằng mình đánh giá thấp nội lực của Mộ Dung Phục, vì thế liền tăng thêm phần nội lực. Mãi cho đến khi nàng phát bàn tay của mình tựa như sắt bị từ trường hấp dẫn, thể rút về mới kinh ngạc hô to: “Ngươi biết dùng Bắc Minh Thần Công!”



      Vương Ngữ Yên nghe thấy liền mở to mắt, chỉ thấy Mộ Dung Phục vẫn sao, mà giữ chặt hai tay của Vu Hành Vân, nước mắt tự giác liền tuôn rơi, thào lẩm bẩm: “Ông trời phù hộ, huynh ấy sao, sao…”



      Mộ Dung Phục cũng dự đoán được Bắc Minh Thần Công thế nhưng lại tự nhiên phát động, chỉ thấy trong cơ thể có dòng nội lực tinh thuần ngừng chảy vào, chân khí trong khí hải cuồn cuộn dâng cao, đánh trống reo hò khiến bản thân cũng đau đớn thôi. cũng phải loại người cổ hủ, ở hoàn cảnh xấu được trời ban cơ hội, liền khách khí nháy mắt biến bị động thành chủ động, đem nội lực của Đồng Mỗ hút lấy.



      Nếu là lúc bình thường, với võ công của Vu Hành Vân, mạnh mẽ chống đỡ Bắc Minh Thần Công cũng phải việc khó. Nhưng mà nàng lại cho rằng Bắc Minh Thần Công theo Vô Nhai Tử mai nhân gian, còn ai biết, cho nên hề có chút chuẩn bị nào. chưởng này của nàng vốn để lại đường lui nào cho mình, chân khí chỉ truyền ra chứ thu lại, cho nên nếu tùy tiện thay đổi phương hướng, chỉ sợ hủy toàn bộ kinh mạch. Mà Tiểu Vô Tướng Công của Mộ Dung Phục lại có thể dung hợp được nội lực trong thiên hạ, cho nên luồng nội lực khác chuyển vào, liền biến chuyển thành nội lực trong cơ thể , nội lực có càng nhiều, lực hút lại càng mạnh. Vu Hành Vân thu được chưởng lại, khỏi lo lắng : “Mau buông ta ra!”



      “Buông ra cũng được, nhưng ngươi phải thề, từ nay về sau tuyệt đối được khó xử hai người chúng ta.”



      “Ta muốn hủy khuôn mặt kia!”



      “Nếu vậy xin tiền bối thứ tội, tại hạ thể buông được.”



      Hai người liền bắt đầu cãi cọ, nội lực của Vu Hành Vân có ba phần chảy vào trong cơ thể của Mộ Dung Phục, đối với nàng mà , dù sao cứ ba mươi năm lại phải luyện thần công lại lần, đến lúc đó luyện ngày chính là năm công lực, công lực đến lúc đó bồi đắp đầy đủ, cho nên nàng sợ nội lực bị mất, mà chỉ cam lòng bị tên hậu bối này chế ngự: “Ta thiếu gì ít nội lực ấy, nhưng nếu ngươi buông ta ra, đừng trách mỗ mỗ ta khách khí!”



      Mộ Dung Phục mỉm cười, chậm rãi : “ thời nếu ta buông, hai người chúng ta đều thể động đậy. Chỉ cần Yên nhi lại đây đập chưởng, e là mỗ mỗ tốt lắm đâu.”



      Vương Ngữ Yên vốn là người thông minh cơ trí, sớm từng bước che giấu hơi thở lại gần hai người, nhu thuận hỏi: “Biểu ca, ta phải điểm đại huyệt nào của nàng?”



      “Được, ta thề. Chỉ cần các ngươi đừng để ta thấy khuôn mặt đó, ta hủy!” Vu Hành Vân hận đến nghiến răng nghiến lợi, vô cùng cam lòng .



      Lại ngờ nàng vừa dứt lời, Vương Ngữ Yên liền ngoan ngoãn lấy khăn tay từ trong ngực ra che kín mặt mình, rồi : “Biểu ca, ngươi buông mỗ mỗ ra !”



      Trong khi Vu Hành Vân đầy bụng hồ nghi, Mộ Dung Phục đối với lời của Vương Ngữ Yên là gì nghe nấy, lập tức ngừng sử dụng Bắc Minh Thần Công, đứng dậy ôm Vương Ngữ Yên, đem luồng chân khí quý giá vừa lấy được của Đồng Mỗ đưa vào cơ thể nàng. Chỉ còn chừa lại Thiên Sơn Đồng Mỗ đứng thất thần, hoàn toàn phù hợp với hình tượng minh uy nghiêm của mình.



      Nếu đổi lại là mình, hoặc là người bất kì nào đó giang hồ, nếu gặp tình huống nào thế nào? Vu Hành Vân thầm nghĩ, hẳn là thừa lúc đối thủ thể động đậy, hút sạch nội lực, sau đó dựa vào ưu thế số lượng đánh bại, để cho đối phương có cơ hội sống sót.



      Lúc vừa rồi tuy nàng mở miệng nhượng bộ, nhưng thực chất làm tốt công tác chuẩn bị, định rút tay về, mặc dù chân khí nghịch chuyển rất nguy hiểm, nhưng trước mặt sống chết cũng đáng thử lần.



      Nhưng Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên lại làm như vậy, khiến cho nàng khỏi đề phòng, búng máu muốn phun ra lại bị nàng nuốt ngược lại, có chút khổ sở.



      Nàng kiểm tra lại nội lực bản thân, cảm thấy còn sáu mươi năm công lực. Con người ai cũng có lòng tham, nàng sống nhiều năm như vậy, hoàn toàn chưa từng thấy có ai là muốn được tặng nội lực. Nàng trái lo phải nghĩ cũng sao hiểu được, liền uy nghiêm mở miệng hỏi: “Các ngươi vì sao buông liền buông? sợ ta bội ước giết các ngươi sao?”



      “Mỗ mỗ làm sao có thể lật lọng với bọn tiểu bối đây.” Vương Ngữ Yên yếu ớt , lại ho khan vài tiếng.



      Nàng che kín mặt, chỉ để lộ ra đôi mắt, Đồng Mỗ nhìn thấy liền bực bội nữa. Nhưng cả đời Đồng Mỗ vì Lí Thu Thủy mà khổ sở, luôn sợ hai người này có mưu, “Các ngươi lúc nãy ràng chiếm thế thượng phong, vì sao thừa thắng xông lên?”



      “Yên nhi lúc trước , là gia đình nàng có lỗi với tiền bối trước. Tiền bối lại đáp ứng khó xử chúng ta, tự nhiên ta có lý do gì để tiếp tục hút nội lực của tiền bối.” Mộ Dung Phục dỗ Vương Ngữ Yên uống mấy viên thuốc trị thương mang theo người, thấy nàng mặt vàng như nghệ, đau lòng thôi, trong giọng cũng liền có chút tình nguyện. dừng lại chút, lại mở miệng vô cùng khí thế: “Tại hạ vừa rồi chỉ là vận khí tốt thôi. Nếu phải là tiền bối muốn dụ ta dùng vật đổi sao dời, ngay từ chiêu đầu tiên có thể giết ta rồi, là tiền bối nhường vãn bối rồi.”



      Vu Hành Vân thầm nghĩ, ra tuyệt học kia gọi là vật đổi sao dời, công phu tốt.



      Vương Ngữ Yên đôi mắt mang theo ý cười, : “Thành , ta cũng có chút tư tâm. Nội lực của mỗ mỗ nhất định là vô cùng tinh thuần hùng hậu, ta chỉ sợ biểu ca hấp thụ quá nhiều, tốt quá hóa tệ, ngược lại khiến thân thể tổn hại.”



      Bọn họ nếu chỉ đường đường chính chính, Vu Hành Vân nhất định tin. Bà ấy sống lâu như vậy, vốn quen nhìn giang hồ ngươi lừa ta gạt, Mộ Dung Phục ràng tình nguyện, mà Vương Ngữ Yên thẳng thắn thành khẩn, đều có mượn cớ che đậy, hơn nữa vừa rồi đúng là nàng giận cá chém thớt.Vì vậy, nàng hừ lạnh : “Coi như ngươi còn có chút kiến thức, vừa rồi cho dù có hút được nội lực của ta, mà có ta trợ giúp dung hợp, nhất định bị trướng khí mà chết.”



      “Đa tạ mỗ mỗ.” Vương Ngữ Yên chỉ cảm thấy hoa mắt chóng mặt, dứt khoát dựa cả vào người Mộ Dung Phục để cho ôm.



      Vu Hành Vân thấy Vương Ngữ Yên yếu ớt như vậy, cũng thể tức giận nữa, liền nhíu mày ghét bỏ : “Người tập võ, sao lại yếu ớt như thế, làm gì có chút nào giống đệ tử phái Tiêu Dao!”



      Còn phải là do bị ngươi đánh thành như vậy…Dù sao cũng có khăn che mặt, vì thế Vương Ngữ Yên lặng lẽ quệt miệng.



      “Trong lòng ngươi nhất định mắng mỗ mỗ đem ngươi đả thương như vậy còn mắng ngươi yếu ớt. Có đúng ?”



      Vu Hành Vân lời nhàng, lại khiến Vương Ngữ Yên nhất thời rùng mình, vội vàng giấu mặt vào vai Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục vừa bực mình vừa buồn cười, đành thành khẩn : “Yên Nhi còn hiểu chuyện, tiền bối xin đừng trách.”



      Vu Hành Vân cười tiếng, vung tay áo lên, ném hai viên thuốc cho Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục hơi chần chờ, nhưng Vương Ngữ Yên lại cười, giơ tay nhận lấy: “Cám ơn mỗ mỗ!” Sau đó liền cho vào cổ họng nuốt xuống.



      “Ngươi cũng sợ ta đưa cho ngươi là độc dược sao?”



      Lời này vừa ra, Mộ Dung Phục ngược lại liền bình tâm trở lại.



      Thứ Vu Hành Vân đưa cho họ ra là thuốc tiên trị thương của Tiêu Dao – cửu chuyển hùng xà hoàn, bà cố ý tên thuốc, vốn nghĩ nếu như bọn nặng lòng nghi ngờ mà uống, chỉ có thể trách bản thân đủ can đảm. ngờ, Vương Ngữ Yên lại thoải mái nuốt xuống như vậy, khiến cho Vu Hành Vân cũng thay đổi cách đánh giá với nàng: trừ bỏ khuôn mặt , tiểu nương này cũng có làm người ta chán ghét.



      Có lẽ bản thân già rồi, ngay cả thấy hậu nhân của Lí Thu Thủy, cư nhiên cũng còn xúc động muốn giết người nữa. Lắc đầu cười tự giễu, Vu Hành Vân xoay người định bỏ .



      “Xin tiền bối dừng bước !” thanh của Mộ Dung Phục ở sau lưng Vu Hành Vân vang lên.
      thomap thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 22: Dắt tay đến Phượng Nghi
      EDIT: VÂN TÍCH


      Vu Hành Vân ấn thái dương nổi lên gân xanh, giận dữ : “Nha đầu kia che mặt còn chưa tính, các ngươi còn muốn lấy pho tượng của tiện nhân kia tới để kích thích ta sao? Hai người các ngươi muốn chết hả!”


      Vương Ngữ Yên kề sát vào tai Mộ Dung Phục, giọng mấy câu, sau đó lại tiếp tục chôn đầu vào trong lòng .



      Mộ Dung Phục bất đắc dĩ truyền lời, : “Tiền bối, Yên nhi nếu người đánh nàng chưởng còn chưa hả giận, xin cứ việc đánh nát cái khối ngọc này . Tuy rằng nàng cảm thấy tiếc khối ngọc, nhưng mà ai bảo nó lại giống người , để mỗ mỗ đánh cho sảng khoái.”



      Vương Ngữ Yên lại vụng trộm kéo kéo góc áo của .



      Mộ Dung Phục khụ tiếng: “Yên nhi nàng cam đoan, nàng bắt ngài đền tiền!”



      Vu Hành Vân, Thiên Sơn Đồng Mỗ minh thần võ, trong cuộc đời lần đầu tiên nổi trận lôi đình, sau đó…囧.



      “Hai người các ngươi…Cút xa ta ra chút”



      Tuy rằng khẩu khí hung ác, nhưng sau khi Vu Hành Vân để lại mấy ánh mắt uy hiếp xong, vẫn tay vác khối ngọc bay .



      Cũng lâu sâu, ở sâu trong rừng mơ hồ truyền đến tiếng tức giận chửi mắng và tiếng ngọc thạch vỡ tung tóe.



      “Thực hào phóng như vậy?” Mộ Dung Phục kéo khăn che mặt nàng xuống, lấy nước hồ cho nàng rửa vết thương, mỉm cười hỏi.



      “Dù sao cũng có cách nào đem khối ngọc đó bán lấy tiền…” Vương Ngữ Yên than thở, chỉ cảm thấy chỗ bị thương nhức nhối đau, lục phủ ngũ tạng cũng đau, hít hơi lạnh.



      Tuy rằng nàng ăn linh dược trị thương của phái Tiêu Dao, nhưng vẫn có ngoại thương, chạm vào chỉ hơi xót, vừa chạm vào toàn thân đau đớn. Nàng từ đến giờ luôn được sủng ái vô cùng, chưa từng phải chịu khổ, cho nên cơ hồ quên mất ốm đau là cái cảm giác gì, bây giờ lại tê dại, liền cầm được nước mắt.



      “Ta có mang kim sang dược người, chỉ là…” Mộ Dung Phục thấy Vương Ngữ Yên nước mắt lưng tròng, trong lòng chỉ hận thể chịu đau thay cho nàng. Nhưng nếu muốn bôi thuốc cho nàng, phải cởi áo để lộ vai…



      “Ngươi đừng cử động.” thở dài hơi, nhàng kéo dây lưng của nàng, đem quần áo cởi ra nửa, lộ ra bên vai bị thương. Chỗ chịu chưởng đánh tím bầm mảng, nổi bật làn da trắng noãn trong suốt, càng khiến vết thương thêm chói mắt. Mộ Dung Phục rất thương xót, vốn dĩ còn hơi e ngại liền lập tức ném lên chín tầng mây.



      hơi đau, ngươi cố chịu đựng chút.” đem kim sang dược nắm trong tay, dùng nội lực làm nóng nó lên, rồi nhàng thoa lên vai nàng.

      Vương Ngữ Yên cắn môi, tiếng kêu cũng phát ra. Đợi đến sau khi Mộ Dung Phục bôi thuốc xong, giúp nàng mặc lại quần áo, nàng mới gào khóc thành tiếng: “Bị thương tuyệt đối vui! Biểu ca ta về sau muốn bị thương nữa…” Mộ Dung Phục nghe thấy, càng thêm chiều, ôm lấy nàng thấp giọng dỗ dành, tiếp tục truyền chân khí vào cơ thể Vương Ngữ Yên.



      Vương Ngữ Yên trước đây xem kịch tivi, thấy nhân vật chính sau khi bị thương vẫn duy trì bộ dạng bình thường, thậm chí đa số đều là do bị thương mới gặp được kì ngộ, đột ngột tăng tiến võ công. Đến sau khi bản thân nàng trải qua mới biết, cái này so với cảm mạo thông thường đau đớn gấp mấy lần. Nếu chỉ có mình nàng, nàng còn có thể cắn răng nhịn, bất quá Mộ Dung Phục là người nàng nhất đời này, cho nên giờ phút này nàng khỏi bắt đầu làm nũng, bảy phần đau cũng muốn thành mười phần, huống chi là mười phần đau đớn.



      Qua lúc, thuốc Cửu Chuyển Hùng Xà Hoàn và Kim Sang Dược bắt đầu phát huy tác dụng, đau đớn người Vương Ngữ Yên dần dần giảm bớt, nàng chỉ cảm thấy cực kì buồn ngủ, liền nâng bàn tay bị thương lên dụi dụi mắt.



      “Mệt rồi?” Mộ Dung Phục cúi đầu hỏi. “Nằm lưng ta ngủ , ta mang ngươi đến trấn phía trước tìm đại phu.”



      Vương Ngữ Yên thẹn thùng cười, khuôn mặt tái nhợt nghiêm túc gật đầu. Nàng vừa khóc xong, mí mắt còn ướt, con ngươi cũng như vừa nhấc từ hồ nước lên, chóp mũi đáng ửng đỏ, lúc này cười, tựa như mưa xuân tươi mát. Mộ Dung Phục đem nàng ôm lên lưng, thầm thề, cuộc đời nàng bao giờ để nàng khổ sở như vậy nữa.



      Mộ Dung Phục vừa tăng thêm ba mươi năm công lực, lại đến từ cao thủ đứng đầu Thiên Sơn Đồng Mỗ, nội lực tinh thuần chút tạp chất, dung nhập vào khí hải xong nội lực tăng lên rất nhiều. Cho nên vừa dùng Lăng Ba Vi Bộ, con đường vốn cần nửa ngày bộ, thoáng cái chưa đầy hai canh giờ tới nơi.



      Trấn Phượng Nghi là trấn ở Đại Lý, giáp với Tống, tuy rằng thành lớn, nhưng cũng có chút náo nhiệt. Mộ Dung Phục liền hỏi thăm người dân ở đây chỗ của đại phu. Người qua đường thấy cử chỉ khí độ bất phàm, liền nhiệt tình báo: “Vị công tử này tới khéo, giờ có vị thần y nổi danh giang hồ du ngoạn ở trong trấn của chúng ta, ngay ở các khách điếm ở chỗ rẽ phía trước kia thôi. Mỗi ngày người đến xin chẩn bệnh đều ngồi đầy ở cửa đó! Ngươi mang vị nương này qua xem sao.”



      Mộ Dung Phục liền cảm tạ, sau đó đến khách điếm kia. Quả nhiên trong đại đường chi chít người, đều chờ thần y chẩn bệnh cho người nha. vừa bước vào, liền có dược đồng tiến lại gần, cung kính : “Xin lỗi, sư phụ hôm nay khách đến chẩn bệnh đủ người, xin công tử ngày mai hẵng quay lại.”



      Mộ Dung Phục cũng chấp nhất, nghĩ rằng nếu người ta rảnh, mình tìm đại phu khác thôi, nhưng vẫn thuận miệng hỏi câu: “Xin hỏi danh hào của lệnh sư là —”



      Tên dược đồng có chút kiêu ngạo đáp: “Người giang hồ gọi ông ấy là Diêm Vương Địch, Tiết Mộ Hoa tiên sinh.”



      Tiết Mộ Hoa ngày đó tới chậm bước, thể chữa trị được cho Mộ Dung phu nhân, sớm thiếu nợ nhân tình của Mộ Dung Phục. Lúc này lại vừa vặn gặp được, Mộ Dung Phục liền tên của mình ra, sau đó Tiết thần y lập tức sai dược đồng mời bọn họ lên lầu, đường dòng người đứng chờ ghen tị đỏ mắt với họ.



      Nhiều năm gặp, Tiết thần y cũng thay đổi mấy, chòm râu vẫn nửa trắng nửa đen. Ông ta chắp tay với Mộ Dung Phục, : “Mộ Dung công tử, nhiều năm gặp. Xin đem Vương nương đặt lên giường, tại hạ lập tức giúp biểu muội của ngài bắt mạch.”



      Cửu Chuyển Hùng Xà Hoàn tác dụng cực tốt, lại thêm đưa tới kịp thời, cho nên Tiết thần y mặc dù Vương Ngữ Yên bị thương nặng, nhưng vẫn tuyệt đối có thể chữa khỏi hoàn toàn. Sau đó liền muốn dùng châm khơi thông kinh mạch của nàng. Châm cứu là việc cần cẩn thận, tối kị là để người khác quấy rầy, vì thế Mộ Dung Phục tuy rằng lo lắng, nhưng vẫn ra ngoài.



      Bên ngoài có người bệnh chờ bốc thuốc, hai người nhìn thấy nhau, liền chắp tay chào. Người kia là đại hán râu rậm, gần như mọc đầy khuôn mặt, khiến cho Mộ Dung Phục nhìn ra diện mạo và tuổi tác, người kia chỉ lộ ra đôi mắt sáng như sao.



      Trong phòng vọng ra tiếng kêu đau đớn của Vương Ngữ Yên, Mộ Dung Phục nghe thấy cơ hồ muốn xông vào, nhưng nghĩ tới châm cứu, lại xiết tay nhịn xuống. Thấy lo lắng, đại hán kia mỉm cười, : “Thần y y thuật cao minh, các hạ cần quá mức lo lắng.”



      Mộ Dung Phục sửng sốt, hơi ngượng ngùng: “Để tiền bối chê cười rồi.”



      Đại hán vỗ vai , trong giọng hơi thẫn thờ: “ sao, vợ chồng son tình cảm mặn nồng.”



      Hai người chuyện lúc, đều có hảo cảm với đối phương. Sau khi dược đồng đưa thuốc cho đại hán rồi, liền cáo từ: “Nếu lần sau có duyên gặp lại, chúng ta nhất định phải uống vài hũ rượu!”



      Mộ Dung Phục cười, đáp ứng, trong lòng lại nghĩ: người này và Kiều Phong huynh đệ đều là sâu rượu, người khác uống rượu dùng bát để tính, bọn họ lại thích dùng bình. Bất quá thấy người kia công phu rất cao, lại tên, nên nghĩ hẳn người kia cũng có chuyện khó .



      Tiết Mộ Hoa y thuật quả nhiên cao minh, sau khi châm cứu xong, mặt Vương Ngữ Yên liền hồi phục tia huyết sắc. Tiết thần y sau đó cho nàng phương thuốc để điều dưỡng, bảo nàng tĩnh dưỡng thời gian khỏi. Mộ Dung Phục yên tâm ít, sau đó đưa tiền nhờ chủ quán nhanh chóng sắc thuốc, sau đó bưng lên cho Vương Ngữ Yên uống. Nhìn chén thuốc nóng hôi hổi, Vương Ngữ Yên lại : “Biểu ca, trước đừng uống vội, huynh giống như hồi còn , trò chuyện với ta, kể ít chuyện xưa.”



      Mộ Dung Phục trong lòng chỉ muốn nàng mau khỏe, liền dỗ dành: “Ta hỏi Tiết đại phu rồi, thuốc này cũng đắng đâu.”



      “Huynh hiểu rồi, thuốc đắng có nghĩa là dễ uống. Nếu uống ngay lúc nó còn nóng, ngụm lại ngụm, nhất định dễ chịu gì. Ta có chủ ý, cứ để nó nguội rồi, ta lần uống hết, chẳng phải chỉ phải chịu khổ lần sao?”



      Mộ Dung Phục bật cười, liền chiều ý nàng, đem những chuyện xưa và những chuyện tai nghe mắt thấy giang hồ nay kể cho nàng nghe. Khi nhắc tới vị đại hán kia, Vương Ngữ Yên ngẫm nghĩ, ngạc nhiên : “Vị đại thúc kia ta cũng thấy, ràng thân thể khỏe mạnh, giống như người bệnh, hay là thay người khác tới lấy thuốc?”



      “Ta cũng , là luyện công sai hướng, cho nên đến xin thuốc điều trị.” Mộ Dung Phục lắc đầu, nghĩ nghĩ lúc, lại , “ thấy ta và muội, mặt rất cảm khái, ta nghĩ có lẽ đường tình của thuận lợi.”



      “Gần đây tại sao luôn gặp phải người đường tình tốt a?” Vương Ngữ Yên giơ tay sờ chén thuốc, cảm thấy cũng nguội, liền cầm lên, “Ta còn phải nhanh uống nó, vạn nhất vết thương khỏi hoàn toàn, chẳng phải biểu ca cũng giống bọn họ sao.”



      Mộ Dung Phục cười khổ, giúp nàng uống thuốc xong, lại thay nàng lau miệng, : “Ta mặc dù mê tín, nhưng nghe ngươi như vậy vẫn vui. Nếu ngươi còn trù ẻo bản thân nữa, ta tức giận đó.”



      Vương Ngữ Yên thấy nhiệt tình thân thiết, cảm động : “Ngươi yên tâm, thấy nhiều người đau khổ như vậy, ta nhất định vì ngươi, về sau thương quý trọng bản thân.”



      Tuy rằng Vương Ngữ Yên bị trọng thương, nhưng so với Diệp nhị nương, Nguyễn Tinh Trúc, Thiên Sơn Đồng Mỗ và vị tiền bối vô danh vừa rồi, bọn họ hai người trong mắt chỉ có hình bóng của nhau, đúng là may mắn hơn nhiều lắm. Hai người trò chuyện lát, cảm thấy trong lòng yên tĩnh an tường.



      Lúc này, có người nhàng gõ cửa, Mộ Dung Phục đỡ Vương Ngữ Yên nằm xuống xong, liền ra mở cửa. Chỉ thấy vị thư sinh nho nhã mỉm cười thi lễ với : “Đoàn thị hộ vệ Chu Đan Thần, ra mắt Mộ Dung công tử.”



      Mộ Dung Phục nghe xong, chắp tay đáp lễ : “Đoàn vương gia có việc?”



      Chu Đan Thần cung kính trả lời: “Vương gia của chúng ta sau khi từ biệt ở Tiểu Kính Hồ, luôn luôn mong nhớ Vương nương, muốn nương đến Đại Lý làm khách. Hôm nay, vương gia nghe nương bị thương, có chút lo lắng, vì vậy đặc biệt sai tại hạ mời nương đến quý phủ nghỉ ngơi mấy ngày.”



      Lúc này ở trong lãnh thổ Đại Lý, bởi phải đề phòng bí mật quốc gia bị tiết lộ ra bên ngoài, cho nên việc ra vào của mọi người tất nhiên đều được ghi lại, vì thế Đoàn Chính Thuần biết tình hình và chỗ ở của bọn họ cũng phải là việc khó. Mộ Dung Phục trầm ngâm lát, nghĩ tới Vương Ngữ Yên bị thương, thể di chuyển nhiều, nếu có thể tìm nơi thanh tịnh thoải mái để tĩnh dưỡng quá tốt, chỉ là nàng và phụ thân cũng quá quen thuộc, nên sợ nàng chịu.



      Chu Đan Thần giỏi quan sát sắc mặt, thấy Mộ Dung Phục trầm tư, liền ôn hòa khuyên nhủ: “Trong vương phủ, dược liệu đầy đủ hết, cũng có thể cho mời ngự y, nương muốn ăn uống gì cũng dễ dàng hơn là ở khách điếm nho này.”



      Kết quả chính là Mộ Dung Phục sau đó quay vào phòng, cùng Vương Ngữ Yên thương lượng vài câu. Vương Ngữ Yên vốn đồng ý, nhưng lại bị Mộ Dung Phục dùng chiêu “Đường Tăng”, làm nàng bị tụng đến nhức đầu, đành phải đầu hàng. Thu thập nhanh gọn xong, hai người liền lên xe ngựa dành riêng cho hoàng thất Đại Lý, theo Chu Đan Thần đến Trấn Nam Vương phủ.
      thomap thích bài này.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 23: Thích khách đêm trăng
      EDIT: VÂN TÍCH

      Vừa vào Trấn Nam vương phủ, Đoàn Chính Thuần ân cần hỏi han Vương Ngữ Yên, vô cùng chiếu cố nàng và tiếp đãi hậu hĩnh, để bù đắp cho việc mười mấy năm ông ta làm cha vô trách nhiệm.


      “Yên nhi, sao lại bị trọng thương? Phụ thân báo thù cho con nhé?”

      Có đến thêm ba cái Đoàn thị Đại Lý nữa cũng đấu lại Thiên Sơn Đồng Mỗ đâu? Vương Ngữ Yên nghe xong, hoảng hốt lắc đầu, kết quá vì vết thương chưa khỏi mà hoa mắt chóng mặt, may mà Mộ Dung Phục vươn tay đỡ kịp.

      Thấy nữ nhi suy nhược như thế, trong lòng Đoàn Chính Thuần cũng đau đớn, thở dài tiếng: “Ngươi cũng thể trách ngươi, là tại những năm nay ta đúng, Yên nhi, sau này ta hứa làm người cha tốt, để ngươi cùng tỷ muội của mình còn phải chịu khổ nữa.”

      …Tỷ muội?

      ra là do lần trước khi ở Tiểu Kính Hồ nàng quở trách ông ta trận xong, Đoàn Chính Thuần liền rút ra kinh nghiệm xương máu, quyết định vừa làm tình nhân ưu tú, vừa làm người cha từ ái, cho nên quả nhiên tìm toàn bộ nữ nhi đem về nhà. thời trong Trấn Nam vương phủ tề tựu đủ Chung Linh, Mộc Uyển Thanh, A Tử, lại thêm Vương Ngữ Yên, chỉ còn thiếu A Châu. Đoàn Chính Thuần đem tất cả mấy hòn ngọc quý này tập trung chỗ, nhất thời có chút náo nhiệt.

      “A Châu gặp chúng ta ở Tiểu Kính Hồ rồi, sau đó nó có việc muốn làm, nên vội trước. giờ trong phủ còn ba tỷ muội của ngươi, đều xinh đẹp đáng như nhau vậy. Chờ ngươi khỏi bệnh rồi, nhất định các ngươi chơi chung với nhau rất vui.”

      Chung Linh và Mộc Uyển Thanh tâm địa đều tử tế thuần khiết, chỉ là biết A Tử kia, mặc dù sớm được hưởng tình thương cha mẹ hơn so với nguyên tác, liệu có còn cố chấp nữa ? Tiểu nương này rất khó đối phó a.

      “Ngươi còn có ca ca, hơi ngốc ngốc, ngày mai là có thể gặp. Hôm nay trước cứ nghỉ ngơi .” Đoàn Chính Thuần từ ái nhìn Vương Ngữ Yên, dường như ông ta đối với biểu của bản thân rất vừa lòng, cho nên ưỡn ngực ra.

      “Gần đây trong trang cũng có việc gì gấp, A Châu tỷ tỷ có chuyện quan trọng gì nhỉ?” Vương Ngữ Yên dựa vào đầu giường, để Mộ Dung Phục chải tóc cho nàng, tự hỏi tự đáp, “Đúng rồi, nhất định là chuyện của Cái Bang, Kiều bang chủ chiếu cố A Châu tỷ tỷ như thế, nhất định tỷ ấy giúp rồi. Lần trước có chuyện gì đó, A Châu tỷ tỷ xung phong nhận việc dịch dung thăm dò, Kiều bang chủ rất hài lòng.”

      Mộ Dung Phục cười, chọc chọc thái dương của nàng: “Xem ngươi kìa, y như bà mối vậy.”

      “Biểu ca, huynh xem, A Châu với Kiều bang chủ, thế nào?”

      “Nếu là trước đây, A Châu chỉ là nha hoàn của chúng ta, như vậy trong mắt người ngoài tự nhiên là thể xứng đôi vừa lứa với Kiều huynh đệ.” Mộ Dung Phục đối với chuyện se duyên này quan tâm lắm, nhưng thấy Vương Ngữ Yên rất hào hứng, nên thuận theo nàng , “Bây giờ nàng là thiên kim tiểu thư của vương phủ, tất nhiên ai còn suy nghĩ như thế nữa.”

      Búi tóc lên xong, Mộ Dung Phục đỡ nàng nằm xuống, dém chăn. “Ta ở ngay cách vách, nếu có chuyện gì, ngươi cứ gõ gõ cái chén ta sang ngay.”

      Thấy Vương Ngữ Yên trong mắt vui, Mộ Dung Phục liền muốn trêu nàng, nhàng : “Năm sau, chờ ngươi qua sinh nhật mười lăm tuổi rồi, hai chúng ta, Kiều huynh đệ và A Châu, cùng thành thân luôn. Như vậy, cho dù là buổi tối, ta cũng có thể ở cùng ngươi, được ?”

      Quả nhiên, Vương Ngữ Yên đỏ mặt lên, nhắm nghiền hai mắt lại.

      Mộ Dung Phục tâm tình cực tốt, mỉm cười ra khỏi phòng, nhưng thời điểm ra đến cửa nhận ra có chuyện bất thường.

      Sau khi nội lực tăng thêm, cảm giác của Mộ Dung Phục cũng nhạy bén hơn. giả bộ phát ra chuyện gì, bình tĩnh về phòng của mình, đồng thời nhìn mọi thứ xung quanh mình.

      Trong Trấn Nam Vương phủ, hầu hết mọi người đều có võ công, cho nên thị vệ nhiều lắm, nhưng cũng là người võ công tương đối cao cường. Ban đêm, trăng tròn lên cao, cả sân trước sáng bừng ánh trăng, tưởng chừng như nhìn sót thứ gì, mà cũng có gì đặc biệt.

      Mộ Dung Phục mỉm cười qua tên thị vệ làm nhiệm vụ tuần ban đêm, gật gật đầu rồi xoay người vào phòng đóng cửa lại. Sau tiếng cửa gỗ cọt kẹt đóng lại, cả viện liền rơi vào tĩnh mịch.

      bóng người màu đồ màu xanh ngọc biết từ đâu nhảy ra, hơi nhún người điểm cái, bay xa bảy tám trượng, dựa vào bóng cây sơn trà mà giấu mình. cái nạng tiếng động vươn ra, định đẩy song cửa sổ phòng Vương Ngữ Yên.

      Mắt thấy đầu nạng kia sắp chạm vào cửa sổ, đột nhiên người cầm nạng dừng lại. Trước mặt xuất bóng trắng, sau đó bóng trắng bắt đầu triển khai công kích. Trong lòng kinh hãi, lại sợ gây tiếng động làm thị vệ trong vương phủ chú ý, cho nên dám ham chiếm, vội vàng xoay người bay ra ngoài bờ tường vương phủ. Bóng trắng kia lại vẫn bám theo , theo sát rời.

      Đến lúc cách xa Trấn Nam vương phủ gần trăm trượng, thân ảnh màu xanh kia mới dừng lại, oán hận xoay người, : “Các hạ vừa rồi phải ràng trở về phòng sao, sao lại trở ra.”

      Công tử áo trắng lạnh lùng cười, đúng là Mộ Dung Phục, nhìn người kia miệng cử động mà vẫn được, biết thanh phát ra từ đâu, là như ma như quỷ, liền tăng thêm cảnh giác.

      Thấy Mộ Dung Phục đáp, kẻ mặc đồ xanh kia lại : “Tiểu nương kia tuy rằng xinh đẹp, nhưng bản thân bị trọng thương thể kéo dài tuổi thọ, mà tuổi còn , hiểu chuyện tình thú. Loại người như ngươi, muốn mỹ nữ thế nào mà chẳng có, sao cứ phải bảo vệ nàng?”

      Mộ Dung Phục khỏi giận dữ, sau đó lại nghi hoặc. hiểu Vương Ngữ Yên làm sao lại có kẻ thù như thế, hay là do trước kia còn , suy nghĩ nên mới rước họa vào thân? nương theo ánh trắng chăm chú nhìn người kia, chỉ thấy người nọ khuôn mặt cháy đen, hai chân tàn tật, lại chống nạng, vì thế trong lòng chợt nghĩ ra, mở miệng hỏi: “Các hạ họ Đoàn?”

      Người kia đúng là Đoàn Diên Khánh, vừa nghe Mộ Dung Phục ra họ mình, liền lập tức nổi lên sát ý. Bộ mặt của Đoàn Diên Khánh sớm bị hủy hoại, cho nên thể nhìn ra chút cảm xúc gì, chỉ là ngón trỏ hơi cử động, toàn thân vận nội lực.

      Mộ Dung Phục thấy người kia trả lời, liền càng thêm chắc chắn với nhận định của mình, xem ra người này chính là lão đại của tứ đại ác nhân, cũng là thái tử Diên Khánh vì mất ngôi hoàng đế mà đau khổ cả đời. Lần này Đoàn Diên Khánh đến hẳn là vì muốn giết Vương Ngữ Yên diệt khẩu. liền chắp tay với người kia: “Nếu tiền bối và biểu muội của ta là người cùng họ, sao thể tha cho nàng? Nàng mặc dù tuổi còn , nhưng cũng biết chuyện gì có thể , chuyện gì thể . Cho nên xin tiền bối đừng lo lắng để bụng trong lòng.”

      Đoàn Diên Khánh khặc khặc cười lạnh hai tiếng, thanh thê lương khó nghe: “Người này còn biết lắm chuyện như thế! Ta làm sao có thể bỏ qua cho nàng đây.”

      Mộ Dung Phục trầm giọng quát: “Trừ phi ngươi giết ta trước!”

      “Xem ra ngươi cũng biết chuyện kia, thế nên ta cũng phải giết ngươi!”

      Lời còn chưa dứt, vung nạng phải lên, nạng trái quét ngang mặt đất, dựa vào độ dài của nạng mà nháy mắt liền đem đầu nạng định chọc vào điểm yếu nơi yết hầu của Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục phi thân bay lên, đạp lên nạng, sau đó bay ra sau lưng Đoàn Diên Khánh.

      “Tiền bối là người của Đoàn thị, hẳn là thông hiểu đạo lí nhà Phật, vì sao còn chấp niệm u mê như thế? Ta và nàng đều vô hại với ngươi, cớ gì còn phải quyết giết mà tạo nhiều sát nghiệt?”

      Đoàn Diên Khánh thu nạng về, thanh đè ép tới mức chỉ có hai người họ nghe thấy: “Khôi phục dòng chính của hoàng thất, đó là lẽ sống duy nhất của đời ta, ngươi làm sao hiểu được!” xong, lại truyền toàn bộ công lực vào nạng, giơ nạng thẳng tắp tấn công Mộ Dung Phục.

      Mộ Dung Phục cũng tránh, chỉ bắt lấy đầu nạng, tươi cười tao nhã lễ phép: “Vừa khéo về việc này, tại hạ lại hiểu được vài phần.”

      ………….

      ………….

      ………….

      Vương Ngữ Yên từ trong mộng đẹp tỉnh lại, ngoài trời sáng. Mơ hồ nghe thấy tiếng chim hót từ xa vọng lại. Mà sau khi tỉnh, máu còn chưa kịp lên não, cho nên nàng chỉ có thể miễn cưỡng ngồi dậy, nhàng gõ chén trà ở đầu giường.

      Mộ Dung Phục hình như sớm đứng chờ ở ngoài cửa, liền lập tức đẩy cửa bước vào, nương theo nắng sớm nhìn sắc mặt nàng, tuy rằng khá hơn trước, nhưng vẫn còn tương đối tái. Sau khi cho nàng ăn điểm tâm xong, Mộ Dung Phục liền bình thản : “Tối qua, Đoàn Diên Khánh tới.”

      Thấy Vương Ngữ Yên mở to hai mắt nhìn , trấn an : “ bị ta đuổi rồi, ngươi cần phải lo. Ta nghĩ là lúc trước luôn thầm theo che chở cho tên ca ca kia của ngươi, cho nên bây giờ mới tìm đến ngươi.”

      Vương Ngữ Yên khẩn trương, vội nhìn từ đầu đến chân Mộ Dung Phục: “Võ công của cao như vậy, có làm huynh bị thương hay ?”

      “Chẳng những bị thương, mà còn tốt hơn.” Mộ Dung Phục chậm rãi truyền chân khí vào trong cơ thể nàng, rốt cục cũng nhìn thấy tia huyết sắc bắt đầu xuất mặt Vương Ngữ Yên, “Ta cũng làm đến cùng, dù sao cả người tàn phế rồi, nếu chút công lực cũng có, chỉ sợ hành động tiện.”

      Thấy Vương Ngữ Yên cúi đầu gì, liền giọng: “Là vì cứ nhất quyết muốn giết ngươi diệt khẩu, ta khuyên can mà nghe. Cho dù bây giờ ngươi có trách ta, ta cũng hối hận vì hút nội lực của .”

      Vương Ngữ Yên vội cầm tay , : “Muội lúc nào là trách huynh, huynh làm mọi việc đều là vì muội, muội sao lại hiểu? Chỉ là chuyện này, đều là do muội rước họa vào, nếu vì thế mà để huynh bị thương, muội rất hối hận.”

      tới đây, nàng áy náy cắn môi. Từ lần ở Thiếu Lâm Tự được Mộ Dung Phục nhắc nhở, nàng liền vô cùng cẩn thận, dám tùy tiện ra các tình tiết trong nguyên tác nữa, để tránh khi lại gặp họa.

      Cho nên lúc gặp Đồng Mỗ nàng cũng dám nơi ở tại của Vô Nhai Tử, là vì sợ những giúp được gì, ngược lại còn khiến Vu Hành Vân tức giận vì bản thân biết chuyện của ông ta; hai là chuyện của Đồng Mỗ và Vô Nhai Tử cũng còn khả năng trở lại như xưa, cho nên cứ để cho bọn họ bỏ mặc giang hồ , đối với ai cũng rất tốt. ngờ sơ sẩy lúc trước lại quay lại, khiến Mộ Dung Phục rước phải kẻ địch đáng sợ như Đoàn Diên Khánh.

      giang hồ ai là kẻ ngu, mà người xuyên cũng phải là thiên tài. Bí mật biết càng nhiều, ra cũng phải chuyện tốt gì.

      “Ngươi cần lo lắng, ta rất khỏe. Đêm qua ta hứa với , chúng ta gây bất lợi gì cho ca ca ngươi, còn tin hay tùy .” Mộ Dung Phục mỉm cười, vuốt tóc nàng.

      tại ta mới thấm thía, hồi còn ngươi khuyên ta nên giữ ý niệm phục quốc, quả rất đúng. Tối hôm qua nhìn thấy Đoàn Diên Khánh bộ dạng nửa người nửa ma, ta mới nhận ra chuyện đó làm thay đổi con người thế nào.” Trong lòng lại nhớ tới vị phụ thân của mình, cũng vì chuyện phục quốc mà làm đủ chuyện đồi bại, khỏi có chút cảm thán.

      Nghe được vậy, có thể thấy khổ tâm của bản thân hề uổng phí, Vương Ngữ Yên liền vô cùng vui mừng. Hai người chuyện lúc, Chu Đan Thần lại đến thông báo: “Hai vị, thế tử muốn tới thăm nương.”

      Hai người liếc mắt nhìn nhau, Vương Ngữ Yên giọng : “Huynh xem, liệu phụ thân của tại có phải còn theo dõi chúng ta ?”

      “Chúng ta thẹn với lương tâm, cần sợ.” Mộ Dung Phục cũng thầm lại, vừa dứt lời liền đứng lên, tác phong nhanh nhẹn ra cửa chắp tay chào Đoàn Dự.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 24: A Tử
      EDIT: VÂN TÍCH

      Lúc mới bước vào phòng của Vương Ngữ Yên, Đoàn Dự còn cảm thấy buồn thay cho mẫu thân . Trong lòng thầm nghĩ: tuy rằng phụ thân chỉ đón nữ nhi của về, nhưng mẫu thân của các nàng ai cấm được họ thăm nữ nhi, tất nhiên họ cũng ở xa đây, muốn mẹ mình giận cũng khó! Mà phụ thân lại đem viện tử trồng sơn trà đẹp nhất cho nàng ta ở, biết vị muội muội này có bản lĩnh gì a?


      Sau khi đáp lễ Mộ Dung Phục, Đoàn Dự lập tức nhìn ra sau lưng , chỉ thấy nương ngồi dựa đầu giường, tuy rằng sắc mặt tái nhợt, nhưng dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, tư thế ung dung nhiễm khói lửa nhân gian, nếu so sánh nàng với hoa lê chỉ sợ quá hoa lê quá đơn giản, mà so với hoa đào chỉ ngại đào quá đào quá phô trương. Nhìn tới nhìn lui, nàng giống chính là hoa sơn trà, thoang thoảng mùi hương thanh nhã. Trong lúc nhất thời, Đoàn Dự liền đần mặt ra, nhìn Vương Ngữ Yên ngây ngẩn cả người.

      Mộ Dung Phục nhìn thấy thế, liền ho tiếng. Mà Vương Ngữ Yên cũng vội vàng ngồi thẳng lưng lên, cười : “Là Đoàn Dự ca ca sao? Võ công của muội tốt nên bị thương, xin huynh đừng trách muội vô lễ.”

      Đoàn Dự phục hồi tinh thần lại, vội : “Ngươi cứ nghỉ ngơi, cần đứng lên.”

      xong, liền ngồi xuống bên cạnh giường: “Muội muội hóa ra cũng học võ công? Phụ thân cũng thường xuyên muốn dạy ta học võ, nhưng mà ta muốn, cứ suốt ngày chém chém giết giết, như vậy mất thanh nhã trong tâm hồn.”

      Vương Ngữ Yên thấy quả nhiên giống như trong nguyên tác, có chút hứng thú nào với võ công, khỏi mỉm cười, nhân tiện : “Nhưng nếu như có võ công, chẳng may gặp phải kẻ thù, hoặc là gặp người biết phân biệt phải trái, lý lẽ muốn giết huynh, như vậy phải làm sao?”

      Đoàn Dự bị tình huống nàng đưa ra làm cho nhức đầu. nghĩ lát rồi nghiêm nghị : “Ta dùng giáo lí nhà Phật để cảm hóa . Nếu như nghe, ta liền học theo Phật Tổ, cắt thịt nuôi ưng, nếu có thể khiến vì giết ta mà thay đổi cách sống, uổng công hy sinh của ta.”

      Đoàn Dự năng theo sách vở, ngờ nghệch vô cùng, nhưng cũng rất chân thành, khiến cho Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên đều cười.

      Mộ Dung Phục thầm nghĩ, Đoàn Diên Khánh có đứa con trai như vậy, có thể thấy được thế gian dưỡng dục có vai trò trọng yếu hơn sinh thành. Vì thế cũng còn giữ thái độ đề phòng với Đoàn Dự nữa, mà cùng trao đổi thi từ ca phú, Phật pháp Kinh Dịch.

      Đoàn Dự vốn là mỗi ngày vùi đầu trong phòng sách, bình thường ngoại trừ chuyện vài câu với Chu Đan Thần, cực ít người có thể cùng trao đổi văn học Phật pháp, cho nên gặp được Mộ Dung Phục vui mừng vô cùng, cứ muốn chuyện mãi. Tán gẫu đến mặt mày hớn hở, Đoàn Dự vui vẻ : “Mộ Dung công tử, ngươi đừng gọi ta là thế tử nữa, ngươi nếu là biểu ca của muội muội ta, tự nhiên cũng thành ca ca của ta, chúng ta xưng hô huynh đệ, được .”

      Vương Ngữ Yên ngồi ở bên, nghe bọn họ xưng huynh gọi đệ, ngừng cảm thán: hai người này cư nhiên chuyện hợp ý như thế, ngay cả ta cũng ném sang bên, hoàn toàn tương phản với trong nguyên tác, mỗi lần gặp nhau là tình địch đỏ mắt, nhưng ra cũng rất thú vị nha.

      Bất tri bất giác gần giữa trưa, Đoàn Dự liền cáo từ: “Yên muội nghe ta lăng nhăng nửa ngày, sợ là cũng mệt mỏi rồi. Thôi muội cứ nghỉ ngơi cho khỏe, ta về dặn ba muội muội khác, để họ khi nào rảnh tới thăm ngươi.”

      Mộ Dung Phục tiễn Đoàn Dự ra cửa, khi trở về chỉ thấy Vương Ngữ Yên cười ngừng, nghi hoặc hỏi: “Ca ca ngươi tuy là quái nhân, nhưng cũng đâu có buồn cười lắm đâu?”

      Vương Ngữ Yên lắc đầu: “ phải, ta chỉ nghe vừa rồi cứ muội muội, muội muội, khỏi nhớ đến ‘Hồng lâu mộng’”.

      “Ta tại sao chưa từng đọc bộ sách này nhỉ?” Mộ Dung Phục bên sai người dọn cơm, bên quay đầu hỏi.

      “Sách này trong phòng sách, biểu ca huynh thấy cũng dễ hiểu mà, bởi vì sách quá nhiều thôi!” Vương Ngữ Yên nháy nháy mắt, liền chuyển đề tài, “ vừa rồi để ba muội muội đến thăm ta, ta lại sợ ta đối phó nổi.”

      Mộ Dung Phục ngạc nhiên hỏi: “Tại sao?” Vừa vừa gắp mấy mấy món, dứt khoát đút vào miệng Vương Ngữ Yên.

      Vương Ngữ Yên liền bên ăn cơm, bên hưng trí bừng bừng đem chuyện năm đó Tần Hồng Miên và Cam Bảo Bảo đồng thời Đoàn Chính Thuần, đem Đao Bạch Phượng và Lí Thanh La coi như kẻ thù kể cho Mộ Dung Phục nghe. Cuối cùng, nàng : “Mẫu thân của Chung Linh và Mộc Uyển Thanh đều hận nương ta thấu xương, ta nghĩ các nàng hẳn cũng thích ta đâu.”

      Quả nhiên, hôm sau, lúc Chung Linh và Mộc Uyển Thanh đến thăm nàng, đều hề có chút nhiệt tình nào. Mộ Uyển Thanh và do trời sinh tính tình lạnh nhạt, Chung Linh mặc dù hoạt bát, nhưng đối với con của người mà mẫu thân thường gọi là “Ác nữ nhân” cũng rất sợ hãi. Mộ Dung Phục thấy cảnh đó, lo lắng Vương Ngữ Yên vui, liền tìm cớ nàng còn yếu, cho Chung Linh và Mộc Uyển Thanh cái cớ để rời .

      Còn mình A Tử, tạm thời chưa có động tĩnh gì.

      “Tỷ phu!” Đến lúc hoàng hôn, Mộ Dung Phục ở trong viện sai bồ câu đưa tin về nhà, liền nghe thấy phía sau có thanh thanh thúy vang lên. quay đầu lại, liền nhìn thấy thiếu nữ xinh đẹp mặc đồ tím vào, đôi mắt đen lúng liếng chăm chú nhìn .

      Mộ Dung Phục hỏi: “Vị này có phải là A Tử nương ?”

      A Tử vỗ tay cười : “Tỷ phu quả nhiên sáng suốt, vừa đoán trúng.”

      Thấy nhan sắc của nàng rực rỡ như ánh bình minh, nhưng vẻ mặt lại giảo hoạt, Mộ Dung Phục thầm nghĩ: ta và Yên nhi còn chưa thành thân, trong phủ cũng ai biết chuyện của chúng ta mà nàng gọi ta là rể, là vì muốn mượn cớ gần gũi sao? Hơn nữa ràng là cả quý phủ này chỉ còn mình ta là nam nhân mà nàng chưa gặp, cho nên dù là ai cũng đều đoán được, nhưng nàng vẫn cứ nịnh hót. Vị tiểu nương này so với Yên nhi còn hơn hai tuổi, sao học thói láu cá dối trá rồi?

      Mộ Dung Phục biết, phái Tinh Túc ngoại trừ tuyệt học là dùng độc, còn có nịnh hót. A Tử từ lớn lên trong hoàn cảnh đó, tự nhiên là cực kì am hiểu việc này thôi.

      Trong lòng mặc dù vui, nhưng cũng bộc lộ ra nét mặt, chỉ ôn hòa : “A Tử nương có chuyện gì sao?”

      A Tử linh động chớp chớp mắt, tươi cười ngọt ngào: “Ta nghe Yên tỷ tỷ bị thương, huynh dẫn ta thăm nàng, được ?”

      Mộ Dung Phục trong lòng càng thêm kỳ quái, nếu muốn đến thăm, vì sao phải đợi trời chiều chạng vạng mới đến, mà trước tiên lại tìm tới ? Nhìn A Tử bộ ngây thơ vô tội, cũng muốn dây dưa với ta, liền trước dẫn đường, bước vào phòng Vương Ngữ Yên.

      A Tử nhu thuận sau lưng , vừa vừa sùng bái hỏi: “Tỷ phu, võ công của huynh rất cao cường, có phải vậy ?”

      Mộ Dung Phục khách khí trả lời: “Nào có, cũng chỉ bình thường thôi.”

      “Ta nghe đời có loại võ công có thể hút nội lực của người khác, tỷ phu có biết ?”

      Mộ Dung Phục trong lòng giật mình, hiểu dụng ý của nàng là gì, đành ra vẻ kinh ngạc : “Ta chỉ nghe phái Tinh Túc có loại võ công gọi là Hóa công đại pháp, có thể tiêu hủy nội lực của kẻ địch, biết có đúng hay ?”

      A Tử cười : “Huynh đừng với người khác nha. Muội từ lớn lên trong phái Tinh Túc. Hóa công đại pháp tuy rằng lợi hại, nhưng cũng chỉ có thể làm giảm bớt nội lực của đối thủ thôi, cũng thể lấy cho mình dùng, khỏi có chút lãng phí. Cái muội vừa , là công phu khác cơ.”

      Phái Tinh Túc có Hóa công đại pháp do Đinh Xuân Thu sáng tạo ra, trúng phải chưởng này, người chỉ bị dính kịch độc, mà nội lực cũng trong khoảnh khắc đó mà mất . Cho dù người có chết, cũng bị biến thành phế nhân. Vì thế mà Tinh Túc phái tuy phải môn phái lớn, nhưng nhắc đến nó người trong võ lâm đều ngừng nghiến răng oán hận.

      Vừa nghe vị tiểu nương nũng nịu này là do phái Tinh Túc nuôi lớn, hơn nữa nàng đến loại võ công Hóa công đại pháp nham hiểm độc ác này, lại vô cùng coi , khiến cho Mộ Dung Phục càng thầm kinh ngạc, chỉ đành phải tiếp tục qua loa :

      “Tại hạ ngu dốt, cũng chưa từng nghe qua có loại võ công còn thần kỳ hơn cả Hóa công đại pháp này.”

      vừa đến đây, bước chân cũng dừng trước cửa phòng của Vương Ngữ Yên.

      Sợ Vương Ngữ Yên còn nghỉ ngơi, Mộ Dung Phục liền làm dấu ý bảo A Tử ở bên ngoài chờ, sau đó liền nhàng bước lên đẩy cửa ra. Vương Ngữ Yên ngồi giường gập quần áo, nghe thấy tiếng động liền quay đầu cười với Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục thấy trong tay nàng là quần áo của mình, trong lòng cảm thấy ấm ấp, liền chạy qua nắm tay nàng, mắng : “Cái đó cứ để kẻ dưới làm, ngươi làm làm gì?”

      Vương Ngữ Yên sẵng giọng: “Ta thiếu tay thiếu chân, suốt ngày nằm như vậy, xương cốt cũng xơ cứng, cho nên muốn làm ít việc quan trọng.”

      “Vậy trước cứ nghỉ ngơi , cái vị A Tử muội muội kia đến thăm ngươi.”

      Vương Ngữ Yên rùng mình, trong lòng thế nhưng hiểu vì sao lại sợ hãi. Ngay cả lúc trước gặp phải Thiên Sơn Đồng Mỗ, nàng cũng chưa đến mức lông tơ người dựng lên thế này. Nàng cố trấn an bản thân, gập nốt quần áo trong tay, sau đó mới gật đầu với Mộ Dung Phục.

      “Tỷ phu, đây hẳn là Yên tỷ tỷ ? Tỷ tỷ đỡ chưa?” A Tử như tên bắn tiến vào phòng, vô cùng nhuần nhuyễn ngồi bên cạnh giường của Vương Ngữ Yên, nắm tay nàng.

      Bàn tay A Tử bé lại lạnh lẽo khiến Vương Ngữ Yên được tự nhiên, hơn nữa tiếng “tỷ phu” kia càng khiến nàng liên tưởng thấy chuyện chẳng lành. Kiều Phong kia cũng phải là “tỷ phu” của nàng sao? Chẳng lẽ, A Tử này là đứa con cuồng tỷ phu sao?

      Lúc trước khi đọc truyện, tuy rằng đối với A Tử dám dám hận cũng có chút bội phục, nhưng nếu quả thực tự mình tiếp xúc với nàng, cái loại người tàn nhẫn cách ngây thơ như nàng, khiến người ta phải sợ hãi. Lại cũng biết nàng có mục đích gì, cũng muốn bởi vì thành kiến mà oan uổng người tốt, cho nên Vương Ngữ Yên đành lấy bất biến ứng vạn biến, ôn nhu trả lời: “Ta dưỡng thương được hai ngày, cũng tốt hơn rồi.”

      A Tử cười tủm tỉm nhìn nàng, cực kì thân thiết dựa vào vai nàng, cười với Mộ Dung Phục: “Ta và tỷ tỷ có cùng phụ thân đó, tỷ phu, ngươi xem chúng ta có giống nhau ?”

      A Tử quần áo sang quý, khuôn mặt nhắn hồng hào, nét mặt tỏa sáng; mà Vương Ngữ Yên chỉ mặc quần áo lụa bình thường, tóc xõa sau lưng, sắc mắt trắng bệnh ốm yếu. Hai thiếu nữ tuổi xấp xỉ nhau dựa vào cùng chỗ, tự nhiên càng ra Vương Ngữ Yên vẻ mặt bệnh tật. Vì thế, Mộ Dung Phục chỉ cười, cũng trả lời.

      Vương Ngữ Yên trong lòng tức giận, cũng tiện tỏ ra, chỉ lặng lẽ rút tay ra, cười : “Ta cùng với tỷ tỷ ruột của ngươi là A Châu, từ cùng nhau lớn lên, người ngoài cũng ai chúng ta là tỷ muội, cho nên ta nghĩ có lẽ cũng giống. Nhưng mà, khuôn mặt của ngươi và A Châu tỷ tỷ rất giống nhau.”

      A Tử vẫn lộ ra vẻ tươi cười, hưng phấn hỏi thăm tình hình của A Châu. Vương Ngữ Yên trong lòng vui, hơn nữa thể lực tốt, liền có chút mệt mỏi. Mộ Dung Phục thấy nàng như vậy, liền : “Trời cũng tối rồi, A Tử nương về phòng ăn cơm sao?”

      “Vậy sao? Tỷ phu, trước giờ ta chưa từng tới viện này, cho nên thuộc đường, phải làm phiền huynh đưa ta ra ngoài rồi.” Cảm thấy tiện mặt dày ở lại, A Tử liền đứng dậy, quay đầu : “Yên tỷ tỷ, ngươi tốt nhất nên nghỉ ngơi nhiều vào.”

      Câu cuối cùng của nàng nghe thân thiết, nhưng ngẫm kĩ lại dường như lại có chút thâm ý.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :