1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Đồng Nhân] Thiên Long Chi Cứu Lại Trượt Chân Mộ Dung Thiếu Niên - Ô Phôt Tát Lạp ( 51C+2PN)*ĐÃ HOÀN

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 5: Bón thúc Đại Ô Long
      EDIT: VÂN TÍCH

      Vương Ngữ Yên cũng Mộ Dung Phục cụ thể ở đâu, nhưng hẳn là cũng quá xa , bởi vì Tiểu Bạch mỗi lần chuyển thư qua lại đại khái cũng chỉ nửa ngày. Mà con bồ câu đưa tin này quả thực nghe lời, trung thành với cương vị công tác, cúc cung tận tụy. biết nếu nó biết được bọn họ trong thư đều chỉ mấy chuyện vô nghĩa linh tinh, còn có thể rưng rưng giương cánh , ngừng cố gắng bay bay a.


      Dưới đây là bản ghi lại cuộc chuyện phiếm giữa Vương Ngữ Yên và Mộ Dung Phục:

      “Nếu lần này quay về lại bị bệnh, ta tha cho huynh.”

      “Vậy ngươi ở nhà phải ngoan, trước khi ta về phải biết nhiều hơn trăm chữ.”

      “Được, nếu ai làm được, người đó phải đem tên viết ngược lại.”

      “…Ta nhất định giữ gìn sức khỏe. Khác: hôm nay ta ăn hạt dẻ thấy rất ngon, cho người mang về.”

      Tưởng tượng bộ mặt Mộ Dung Phục nhăn nhó phản kháng được, Vương Ngữ Yên đắc ý ngửa mặt lên trời cười to ba tiếng. Nàng nắm ít hạt thóc trong lòng bàn tay, rồi dẫn Tiểu Bạch vào lồng, luyên thuyên : “Ngươi biết , về sau có người phát minh ra thứ gọi là QQ, cũng làm nhiệm vụ truyền tin như ngươi, nhưng mà biểu tượng là hình chim cánh cụt, nếu đổi lại là ta sáng tạo ra, ta nhất định dùng bức hình bồ câu đẹp.”

      Sau khi cho Tiểu Bạch ăn xong, Vương Ngữ Yên lại lấy mảnh vải mới ra, viết lên đó vài chữ xiêu xiêu vẹo vẹo, sau đó cột chắc vào chân con bồ câu, hai tay ôm lấy nó rồi tung lên trời. Hai cánh chim trắng noãn nháy mắt mở bung ra, hoạt bát bay về phía xa.

      Vương Ngữ Yên vào trong phòng sách tra được tư liệu mình cần rồi, có việc gì nữa, liền tùy tiện dạo trong sơn trang, luyện chút quyền cước rèn luyện thân thể. Lúc nàng đến gần cửa sơn trang, lại nghe thấy có tiếng người huyên náo, liền hỏi người quét dọn vườn hoa: “Có khách đến sao?”

      phải khách, là xú nam nhân phu nhân mang về đây giáo huấn.” Bà lão ha ha cười, , “Tiểu thư, trở về , đừng có để tên phụ lòng kia làm bẩn mắt người.”

      Vương Ngữ Yên khóe miệng run rẩy chút, đích xác, mẫu thân bé hạt tiêu của nàng có ham mê bênh vực kẻ yếu, tuy rằng bởi vì nàng dữ dằn cáu kỉnh, cũng có đôi khi chân tướng mà sai lầm, lại có chút bất công với các vị nguyên phối phu nhân (vợ được cưới hỏi chính thức), nhưng ít ra nàng làm mọi chuyện cũng xuất phát từ lòng tốt, muốn trở thành chỗ dựa vững chắc cho các vị phụ nữ bị nam nhân phụ bạc. Từ điểm đó mà , nàng hoàn toàn giống vị Tổ trưởng Tổ phụ nữ trong tương lai.

      Lúc trước Vương Ngữ Yên cũng có đôi lần khuyên nàng nên quá kiêu ngạo, bản thân cũng đối với chuyện giáo huấn nam nhân có chút tránh né. Nhưng mà lúc này, có lẽ vì có Mộ Dung Phục ở đây, có người chơi với nàng, cho nên nhất thời nổi lòng hiếu kì, liền thong thả tới.

      “Cái con ác phụ này, ngươi làm thế là có ý gì, mau thả lão tử ra!” Nam tử dũng mãnh kia hình như là bị điểm huyệt, vẻ mặt căm giận la hét.

      “Thả ngươi ư, cũng khó. Quay về giết chết nguyên phối phu nhân của ngươi, sau đó, tam thư lục lễ cưới Hứa nương về.”

      Nam nhân kia ánh mắt mở to như chuông đồng: “Hứa nương gì chứ! Chưa nghe bao giờ! Còn có, nếu ngươi còn dám bắt ta giết thê tử nữa, kể cả ngươi có là nữ nhân, lão tử cũng đánh!”

      Vương phu nhân nghiêng đầu, lộ ra vẻ khinh thường: “Nếu như ngươi đánh thắng được ta, bây giờ còn đứng chỗ này sao? Lặp lại lần nữa, giết chết nguyên phối, cưới Hứa nương về.”

      “Trừ phi ta chết!” Nam tử kia bị Vương phu nhân bóp cổ, có chút khó thở nhưng vẫn cố rống lên.

      “Ngươi chết?” Vương phu nhân cười phì cái, ý bảo tỳ nữ vác tiểu nam hài chừng bảy, tám tuổi ra, “Để đứa bé này chết, thế nào?”

      Nam tử kia thấy cảnh đó, liền hô to tiếng: “Con ác phụ này, thả con ta ra!”

      Vương phu nhân lắc đầu: “Ngươi , đáp ứng hay đáp ứng.”

      Vương Ngữ Yên thấy vậy, cả người run lên, nàng nhíu mày, Vương phu nhân làm như vậy quá đáng.

      Sau đó tiểu nam hài kia cười to, khuôn mặt nhắn thanh tú tràn đầy quật cường, nâng cằm lên, : “Ngươi là nữ nhân xấu, ta sợ chết, đừng nghĩ dùng ta để uy hiếp cha, cha ta tuyệt đối làm chuyện xấu!”

      “Hài tử ngoan! Hôm nay cha con ta gặp phải tai họa bất ngờ này, chỉ sợ là do kẻ thù cố ý làm ra, ta quyết làm chuyện có lỗi với mẹ ngươi. Để đến lúc xuống dưới suối vàng nhìn thấy nàng, ta mới phải thẹn với lương tâm.”

      Vương phu nhân chút nghĩ ngợi, vung tay lên, ý bảo đem hai người này, lớn mộ làm phân bón cho cây.

      Vương Ngữ Yên kinh hãi, mẫu thân quá thô bạo đơn giản, hề suy nghĩ ngọn ngành câu chuyện. Người sắp chết liền lời thiện. Mà câu cuối cùng của nam tử kia, ràng ý thê tử của qua đời, làm sao còn có thể giết thê đây? cũng làm chuyện có lỗi với thê tử, vậy Hứa nương kia là thế nào?

      Trong chuyện này tất có hiểu lầm!

      “Tiểu ca ca nhìn lạ mắt. Là tới chơi với ta sao?” Vương Ngữ Yên cũng kịp nghĩ ra cách nào hay để giải quyết, liền giả bộ biết chuyện gì, chỉ là vừa vặn phát ra đứa tầm tuổi mình, cho nên mới háo hức hỏi thăm.

      “Yên nhi…” Vương phu nhân vui mở miệng. Tỳ nữ đứng sau lưng nam hài kia hiểu ý, bước sang bên cạnh vài bước, định ôm Vương Ngữ Yên .

      “Cha mẹ của ngươi đâu? Cũng mời bọn họ đến đây làm khách ?” Vương Ngữ Yên quyết tâm ngang ngạnh, thèm để ý đến Vương phu nhân, thành giòn tan lại vang lên, nhìn thẳng vào ánh mắt của nam hài của, hai mắt liên tục chớp chớp, thầm cầu nguyện đứa này là đứa thông minh.

      Nam hài kia quả nhiên tồi, ngầm hiểu ý nàng, nước mắt lập tức tuôn rơi: “Cha ta sắp bị giết, người bị oan. Mẹ của ta, từ lúc ta sinh ra mất rồi. Ta cũng sắp sửa được gặp bọn họ.”

      Lời này vừa ra, mọi người liền ồ lên. Sợ Vương phu nhân tức giận, đám tỳ nữ dám chụm đầu bàn luận, nhưng đều liếc mắt nhìn nhau. Vương phu nhân vẻ mặt cũng kinh ngạc.

      “Tiểu hài tử kia, ngươi cho ràng. Ngươi , mẹ ngươi mất rồi?” Thị nữ tâm phúc của Vương phu nhân, tên là Tiểu Thúy, lanh lợi vô cùng, cũng là người đoán ra tâm ý của Vương phu nhân sớm nhất, cho nên liền cao giọng hỏi.

      “Đứa này số khổ, vừa sinh ra có mẹ. Tuệ nương của ta tuy ra nhiều năm, ta cũng cho phép các ngươi đến nàng!” Hán tử kia thay con đáp lại. cười như mếu, hai mắt đều đỏ quạch như máu.

      Nếu thê tử của người ta bảy, tám năm trước mất rồi, giờ ngươi lại bảo đem thê tử của mình giết chết, phải là rủa nàng sao.

      “Nếu ngươi tại thê thiếp, vì sao lại lừa gạt Hứa nương, lại chịu cưới nàng vào cửa?” Tiểu Thúy tiếp tục hỏi.

      “Ta rồi, ta biết Hứa nương nào hết. Các ngươi đừng ngậm máu phun người, ta quen ta.”

      Những người ở đây đều có chút hiểu gì cả, trong lúc nhất thời cũng biết phải làm sao. Vương Ngữ Yên nhân cơ hội này liền bảo hai tỳ nữ xách nam hài buông tay ra, đứa kia liền nghẹn ngào nấc lên vài tiếng, chạy về phía phụ thân, mà nam tử kia cũng ôm chặt vào trong lòng.

      “Phu nhân!” hồ bỗng xuất chiếc thuyền , đứng ở đầu thuyền chính là tâm phúc khác của Vương phu nhân, Tiểu Thi. Nàng đợi thuyền cập bến, vội vàng dùng khinh công ôm nương lên bờ.

      “Phu nhân, Hứa Ngọc Nhi tới.” Tiểu Thi đẩy nương kia về phía trước. nương này nhan sắc bình thường, nhưng lại có ôn nhu mềm mại của con vùng Giang Nam, nhìn cũng có chút đáng . Chỉ thấy nàng vẻ mặt hoảng sợ, có lẽ là do tự nhiên bay lên bờ khiến nàng kích động, lắp bắp : “Vương…phu nhân, lần trước ta còn chưa xong, ngài liền…Ngài hiểu lầm.”

      “Ngọc muội tử, đây là có chuyện gì?” Nam tử kia đột nhiên hình như nhớ ra cái gì, run rẩy chỉ tay vào mặt nàng, “Ngươi…ngươi họ Hứa? Ngươi chính là Hứa nương mà bà ta bức ta phải lấy?”

      Hứa Ngọc Nhi sắc mặt trắng bệch, vẻ mặt vô cùng hối hận: “Phải”.

      ra nam tử này họ Tô tên Cố, con trai gọi là Tô Sách. là Hứa Ngọc Nhi đều là người trong giang hồ, quen biết nhau bốn năm nay. Vì để tiện hành tẩu, Hứa Ngọc Nhi tự đặt cho mình cái tên khác là Lưu Ngọc.

      Hai người bọn họ ngẫu nhiên quen biết, có chút hợp ý, liền kết nghĩa huynh muội. Tô Cố tính tình mạnh mẽ, tâm địa cũng tốt, thương con cái, chiếu cố em kết nghĩa, vì thế Hứa Ngọc Nhi liền thầm Tô đại ca. Nhưng vì Tô Cố tình sâu nghĩa nặng đối với người vợ mất, cho nên nàng chỉ đành giấu kín mối tình đơn phương này trong lòng.

      Ngẫu nhiên lần uống rượu ở quán, Hứa Ngọc Nhi mới đem chuyện đau lòng này kể cho vị phu nhân xinh đẹp ngồi cùng bàn. ngờ tới, vừa mới bắt đầu, còn chưa xong, vị phu nhân kia nổi giận đùng đùng phất tay áo bỏ , trước khi còn : “Việc này cứ để cho ta, ngươi cứ chuẩn bị mà ngồi kiệu hoa .” Nàng càng nghĩ tới chuyện này càng cảm thấy bất an, nhưng vị phu nhân này khinh công hơn xa nàng, cho nên thể nào đuổi kịp.

      Quả nhiên lâu sau đó, nàng còn nghe tin tức gì của Tô Cố, vì thế mà tâm thần bất an. May mắn là hành vi “cường đạo” của Vương phu nhân rất nổi tiếng ở Tô, nàng khắp nơi hỏi thăm, quờ quạng lại gặp được Tiểu Thi nương cũng xử lý vị nam tử phụ bạc khác.

      Vương phu nhân nghe xong đầu đuôi câu chuyện, há hốc mồm, nhưng lại thể biện hộ cho hành vi của bản thân, liền tự mình hờn dỗi. Vương Ngữ Yên thấy thế, liền bổ nhào vào lòng nàng, giọng : “Ta biết mẫu thân là xuất phát từ lòng tốt, chẳng qua là do người có biết mọi chuyện.”

      Vương phu nhân buồn bã : “Ta chỉ là nghĩ tới, biết những người được dùng làm phân bón thúc trong vườn của chúng ta, có thể còn có người bị oan …”

      Vương Ngữ Yên rùng mình cái, toàn thân nổi lên da gà, đối với vị mẫu thân ngây thơ lại tàn nhẫn nhà mình vừa bực tức vừa buồn cười, chỉ đành tiếp tục khuyên nhủ: “Về sau chúng ta cẩn thận chút, người xấu làm phân bón sao, nếu để người tốt như Tô thúc thúc phải làm phân bón, Hứa di di và Sách ca ca nhất định thương tâm muốn chết. Lại , nếu quả có người bị oan, nương, người chẳng phải cũng thương tâm sao?”

      “Gở mồm nào! cho ngươi lung tung!” Vương phu nhân thở ra hơi, tinh thần cũng thoải mái hơn ít.

      Để bồi thường cho Tô Cố, Tô Sách và Hứa Ngọc Nhi vì chuyện suýt bị bón cho cây Đại Ô Long mà kinh hãi, Vương Ngữ Yên đề nghị bọn họ làm khách ở trong trang ít ngày, cũng là muốn để bọn họ qua lại trước mặt Vương phu nhân, khiến nàng nhớ kỹ sai lầm lần này, qua đó thay đổi thói quen giết người bừa bãi của nàng.

      Tô Cố vốn định đồng ý, nhưng Vương phu nhân, dưới khóc nháo làm nũng của Vương Ngữ Yên, tình nguyện mà nhận sai rồi, hơn nữa Tô Sách và Hứa Ngọc Nhi cũng đồng ý đề nghị của Vương Ngữ Yên. Tô Cố là người khí khái, thấy chết sợ, nhưng cũng có cách nào đối phó với nữ nhân và đứa con của mình, cho nên đành đồng ý. Tô Sách cố ý lưu lại, là để báo đáp ân cứu mạng của Vương Ngữ Yên; mà Hứa Ngọc Nhi là vì dám mình đối mặt Tô Cố – chuyện nàng thầm mến Tô Cố biết, nàng sợ vô tình cự tuyệt.

      Hứa Ngọc Nhi tính tình hoạt bát, miệng lưỡi lại ngọt ngào, Tô Sách cũng là đứa biết nhiều, hơn nữa A Châu, A Bích thường xuyên tới chơi với Vương Ngữ Yên, cho nên nàng cảm thấy những ngày này, dù có Mộ Dung Phục ở bên, cũng quá nhàm chán. Nàng mới muốn thừa nhận, bản thân nàng cũng có chút, chút nhớ Đường Tăng biểu ca.

      Bất quá đến lúc Mộ Dung Phục về nhà, tìm tới biểu muội, lại vô tình phát bàn tay Tô Sách đặt vai của Vương Ngữ Yên, sắc mặt cũng có chút…thay đổi.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 6: Oán niệm muội khống
      EDIT: VÂN TÍCH

      “Các ngươi… làm gì?” Trải qua phen phong trần, Mộ Dung Phục cao lên ít, khí chất cũng ngày càng trưởng thành, chính là mặt nhăn mày nhó, liền phá vỡ hình tượng mỹ thiếu niên.


      Vương Ngữ Yên quay đầu lại, nhìn thấy , khuôn mặt nhắn tràn đầy vui mừng, vội vàng chạy tới. Mộ Dung Phục thấy nàng cao hứng như vậy, liền trở nên vui vẻ, cúi người xuống ôm nàng lên.

      “Đây là Tô Sách ca ca, lần trước ta viết trong thư để Tiểu Bạch mang cho huynh đó.” Bởi vì rất thích tám chuyện, cho nên Vương Ngữ Yên kể lại rất chi tiết chuyện này, lá thư liền cũng rất nặng, khiến cho Tiểu Bạch phải cố gắng lắm mới giữ thăng bằng mà bay được.

      “Ta biết là tiểu hài tử đó, ta là các ngươi…khụ khụ, chơi cái gì?” Mộ Dung Phục lại cau mày, trong lòng cảm giác kỳ quái nên lời.

      “Ngươi là Mộ Dung biểu ca phải , ta vừa rồi dạy Yên nhi, còn có A Châu A Bích học đứng tấn.” Tô Sách cao giọng .

      Ai là biểu ca ngươi, ai là biểu ca ngươi…Còn nữa ai cho ngươi kêu Yên nhi, ai cho ngươi kêu Yên nhi…

      Mộ Dung Phục cố nén xúc động muốn châm chọc, ngừng tự nhủ trong đầu ta là người lớn ta là người lớn, nên chấp tên tiểu hài tử này.

      “Vừa rồi Tô Sách ca ca dạy ta giữ thăng bằng bả vai, ta đứng vững lắm.” Vương Ngữ Yên bổ sung, A Châu A Bích ở bên cạnh cũng chứng : “Chúng ta đều biết giữ thăng bằng, may mà A Sách vừa rồi dạy cả đám đó.”

      Mộ Dung Phục gật đầu cái: “Vất vả rồi, thôi mọi người chơi . Yên nhi, ta mang về cho ngươi rất nhiều thứ, xem cái . Ngươi, ngươi nữa cũng về nghỉ ngơi , A Châu A Bích các ngươi dẫn đường cho người đó.”

      xong, ôm Vương Ngữ Yên xoay người bước . Tiểu Ngữ Yên biết sống chết còn giọng : “Người ta tên là Tô Sách, phải là người đó.” Mộ Dung Phục hừ cái, cũng trả lời.

      Vương Ngữ Yên im lặng nhìn trộm sắc mặt , biết bản thân lúc nào lại “nghịch lân”, ngón tay cứ ngừng xoắn xuýt.

      Suốt cả đường đều im lặng, mãi cho đến lúc vào trong nhà, Mộ Dung Phục mới buông Vương Ngữ Yên ra, đặt nàng ngồi bên cạnh mình, nhịn mãi nhịn mãi, cuối cùng vẫn chịu được mà chán nản hỏi: “Ngươi có ca ca khác rồi, có phải cần biểu ca nữa ?”

      Vương Ngữ Yên đầu tiên là nghi hoặc, sau đó lập tức ngộ ra, cuối cùng cười đến khóe miệng cũng cong thành vầng trăng.

      Luôn luôn cảm thấy mình là người duy nhất chơi đùa với muội muội, nay lại thấy muội muội có bằng hữu khác, cho nên trong lòng mới mất mát, muốn cùng tiểu bằng hữu mới của muội muội tranh giành phải ?

      Nàng càng nghĩ càng nhịn được, khuôn mặt tươi cười, bởi vì cười quá nhiều, nhất thời giữ được cân bằng, liền đổ người về phía sau. Mộ Dung Phục buồn bực buồn bực, nhưng vẫn thời thời khắc khắc che chở cho nàng, lập tức nhanh tay lẹ mắt ôm lại. Vương Ngữ Yên thuận thế gối đầu lên cánh tay của Mộ Dung Phục, chút cũng sợ hãi, chỉ ôm bụng lăn qua lăn lại, cười đến vỡ bụng.

      “Này! Biểu ca ngươi đáng cười như vậy sao?” Bị nàng cười khiến bản thân ngượng ngùng, Mộ Dung Phục hận bản thân nỡ đánh mông đứa này.

      “Đáng…Rất đáng…” Vương Ngữ Yên vốn sắp cười được nữa, lại nghe thấy lời oán niệm này của , cười đến chảy cả nước mắt, ngừng đập chân đập tay bình bịch.

      Mộ Dung Phục vốn định để ý đến nàng nữa, bất đắc dĩ từ sau khi nàng sinh ra, chăm sóc nàng thành thói quen, cho nên bất tri bất giác lại vươn tay xoa bụng nàng, miệng còn hung hăng : “Ngươi bị điểm huyệt cười sao? Lại cười! Cười nữa vỡ bụng đó!”

      Vương Ngữ Yên bị điểm huyệt cười, mà là bị người làm cho cười. Mà Mộ Dung Phục tâm tình mảnh thống khổ: phong trần mệt mỏi chạy về nhà, liền thấy bên cạnh tiểu biểu muội biết từ đâu nhảy ra tên tiểu tử xun xoe, ai biết là tốt hay xấu? tại nàng còn như vậy khiến người ta chú ý, sau này trưởng thành ra sao? Nhất thời tưởng tượng đến có vô số tiểu tử vây quanh nàng, Mộ Dung Phục liền giống như hàng ngàn hàng vạn ca ca có chứng cuồng muội, cõi lòng tan nát còn mảnh.

      Trong khi Mộ Dung Phục vô cùng rối rắm, Vương Ngữ Yên chậm rãi bình tĩnh lại. Nàng khi nãy cười nhiều quá, cho nên vốn định giơ tay kéo áo , lại phát bản thân còn sức, đành phải nghiêng đầu, đem khuôn mặt nhắn cọ cọ vào lòng bàn tay của biểu ca đại nhân.

      Mộ Dung Phục phát bàn tay mình chạm vào thứ mềm mại, liền cúi đầu, sau đó trông thấy Vương Ngữ Yên giương đôi mắt ngây thơ ướt sũng như nai con chớp mắt nhìn mình, ngay sau đó, lại nghe thấy thanh non nớt của nàng: “Huynh yên tâm, mặc kệ sau này có quen biết bằng hữu mới nào chăng nữa, ngươi ta thích chơi cùng nhất, vĩnh viễn là biểu ca.”

      Trong lòng trào dâng cảm động, Mộ Dung vui mừng nghĩ, uổng công mấy năm nay làm vị ca ca tốt nhị thập tứ hiếu a…

      ngờ sau đó Vương Ngữ Yên lại thêm câu: “Nếu giữ lời, ta liền đem tên viết ngược lại.”

      Mộ Dung Phục lúc này chịu thua luôn, cái đứa này, tại sao lúc nào cũng nhắc tới chuyện đó hết vậy!

      Thưởng thức sắc mặt biến hóa của xong, Vương Ngữ Yên lại bật cười, tiếp tục cọ cọ bàn tay , : “Hứa với huynh, nếu ta lừa huynh, liền đem tên của ta viết ngược lại.”

      Chữ “Yên” viết ngược lại rất khó…Mộ Dung Phục nghĩ thầm trong lòng.

      Tuy rằng chuyện này thỏa thuận xong, nhưng là ngày hôm sau, Mộ Dung Phục vẫn hoàn toàn tiếp quản việc huấn luyện võ công cho Vương Ngữ Yên. Mà vừa nghe Vương Ngữ Yên làu nhàu: “Học đứng tấn ai dạy chẳng như nhau?”, bắt đầu hừ lạnh, chặn họng luôn: “Là ai ở nhà chờ ta về dạy hả?”

      Nếu vị biểu ca đại nhân này có điểm nào giống nguyên tác, đó chính là —- lòng dạ hẹp hòi! Bất quá, nể mặt ngày thường đối với người ngoài hào phóng, cho nên ngẫu nhiên có hơi hẹp hòi với người trong nhà Vương Ngữ Yên ta cũng so đo với .

      “Như vậy , gọi cả A Châu A Bích và A Sách tới, mọi người cùng nhau học được ?”

      Vương Ngữ Yên cảm thấy dạy võ công cho A Châu A Bích cũng rất quan trong, đặc biệt là A Châu. Bởi vì sau này, đầu tiên là nàng bị hòa thượng Thiếu Lâm Tự đánh cho trọng thương, sau đó lại bị Kiều Phong chưởng đánh trúng, ôm nỗi sầu trong lòng mà rời khỏi dương thế, cho nên học võ công với nàng mà là trăm lợi chứ có hại.

      Về phần Tô Sách, có thể được Nam Mộ Dung chỉ đạo dạy võ công, sau này tất cũng có ích khi ra ngoài. Như vậy, Tô Cố và Tô Sách vô cùng cảm kích, kéo theo chán ghét đối với Vương phu nhân cũng giảm , đương nhiên, đây là tính toán trong tương lai a.

      “Ngươi rất hào phóng nha, mình dạy ngươi học còn tốt sao?”

      Đối với A Châu và A Bích, Mộ Dung Phục có ý kiến gì, chỉ là đối với Tô Sách có chút khó chịu. Bất quá dù sao Tô Sách kia cũng là đứa , quả thực có thể thỏa mãn chút hư vinh của , cho nên Mộ Dung Phục liền làm bộ miễn cưỡng đồng ý.

      Sau khi thành lập lớp học võ nho này, trí nhớ kinh người của Vương Ngữ Yên bắt đầu phát huy công dụng. Sau khi mọi người học qua bài nhập môn, nàng liền lôi từ trong đầu ra vô số bí kíp võ công khác nhau phù hợp với các loại thể chất khác nhau, từng thứ từng thứ đề cử cho Mộ Dung lão sư, để từ đó chỉ đạo cách luyện tập khác nhau cho mỗi người.

      Ví dụ như A Bích giơ tay giơ chân đều đúng nhịp, nhưng mà thể lực cực kém, cho nên nàng thích hợp luyện khinh công và sử dụng cầm để ngăn địch; A Châu thích hợp theo con đường thanh thoát nhàng, nhưng lại hiểu luật, cho nên Vương Ngữ Yên cố ý lấy sách dạy dịch dung ra đưa cho nàng; mà Tô Sách sức khỏe tốt, cũng có căn cơ vững vàng, cho nên tiếp tục để học theo chiêu thức mà phụ thân dạy, chỉ là những chiêu thức ấy tương đối vớ vẩn (Mộ Dung lão sư, ngươi phải là cố ý lấy việc công mà báo thù tư chứ?)

      Đến lượt Vương Ngữ Yên, vượt ra ngoài dự kiến của nàng, Mộ Dung Phục chọn bất kì phương hướng đặc biệt nào cho nàng cả.

      “Những võ công mà chúng ta thu thập được rất nhiều, cho nên ngươi chỉ cần có thể học được bao nhiêu cứ học hết .”

      “Này này,…vậy còn cần sư phụ sao?” Vương Ngữ Yên nhăn mặt hỏi. Chẳng phải là cho có lệ để ứng phó với nàng sao?

      Mộ Dung Phục thần bí cười, giơ tay vuốt mũi của nàng: “Ngươi chỉ cần tập trung học, ta đều có chủ ý. Lại , ngươi phải là muốn ta nghiêm sư xuất cao đồ sao?”

      Vương Ngữ Yên còn cách nào khác, đành phải chăm chỉ học. Cũng may nàng lĩnh ngộ rất tốt, hơn nữa từ được nuôi dưỡng cẩn thận, thể chất so với đám nữ hài tử cùng tuổi có thể là đứng đầu, so với ba người cùng học cũng kém hơn bao nhiêu, khuôn mặt nhắn mỗi ngày đều luyện đến đỏ bừng, khỏe mạnh đầy sức sống.

      Nhưng mà vì lượng vận động tăng lên, thân thể trẻ con lại cần trưởng thành, cho nên sức ăn cũng vì thế mà phải tăng mạnh. Đó là lí do tại sao đến lúc luyện võ công xong, mọi người cùng ăn điểm tâm, Vương Ngữ Yên bắt đầu kêu đói loạn xạ, sau đó giơ tay bốc bánh bơ vừng, tàu hủ ky cuốn tôm (món này mọi người vào đây để xem nhá), bánh đậu xanh điểm quả đào vào bát, mình ăn hết sạch.

      “Lần đầu tiên ta gặp nữ hài tử có thể ăn như vậy đó.” Tô Sách trợn mắt há mồm.

      A Châu lại vỗ tay, : “Vương nương hình như lớn lên ít, sắp sửa cao gần bằng ta rồi.”

      Vương Ngữ Yên đầy mồm đồ ăn, vừa nghe bản thân cao hơn, mừng rỡ định nhảy lên reo hò, lập tức lại lộ ra vẻ mặt thống khổ, khuôn mặt nhắn cũng đỏ lên. Thấy nàng hình như bị nghẹn, Mộ Dung Phục vội vàng rót cốc nước hoa quả đưa sang, bên giúp nàng uống, bên vỗ vỗ lưng nàng, cười : “Ngươi ăn chậm chút.”

      Mọi người vừa ăn, vừa chuyện. Chỉ thấy Vương Ngữ Yên bắt đầu gà gật, ánh mắt cũng dần mê man. Trong đám trẻ này, nàng nhất, lại ngoan ngoãn đáng , cho nên tất cả mọi người khỏi có chút sủng ái nàng, thấy nàng mệt nhọc đều lập tức giọng xuống.

      Vương Ngữ Yên cũng cảm giác được, mơ mơ hồ hồ : “Các ngươi cứ tiếp tục tán gẫu , ta nghe…Ta dựa vào biểu ca chút.” Sau đó liền dụi dụi mắt, lại tìm cái tư thế thoải mái nằm lên đùi Mộ Dung Phục.

      A Bích cực kỳ am hiểu lòng người, liền rút cây sáo trong tay ra, cười : “Ta thổi khúc nhạc để Vương nương ngủ nha.”

      Nàng mỉm cười rồi thổi, tiếng sáo du dương nhè vang trong gian. Mà Mạn Đà sơn trang vốn được xây giữa hồ, cho nên tiếng sáo hòa với tiếng nước róc rách càng dịu dàng êm ái.

      Tô Sách nghe đến ngẩn ngơ, sửng sốt hồi lâu, mới : “Cha ta thường , nương ta thổi sáo rất dễ nghe, đáng tiếc ta phúc bạc được nghe. Ta nghĩ nương ta thổi sáo, có lẽ cũng hay như A Bích muội muội a…” đến đây, liền đỏ mặt, xoay đầu qua bên.

      khúc thổi xong, Vương Ngữ Yên liền chìm vào mộng đẹp.

      “Phục nhi…ngươi bây giờ…thực khiến ta thất vọng.”

      Trong mông lung, Vương Ngữ Yên nghe thấy tiếng của Mộ Dung phu nhân. Bà ấy gì a…là quở trách Mộ Dung Phục?

      “Cả ngày chỉ cùng với mấy đứa chơi đùa, phỏng có tác dụng gì? Còn có bao nhiêu chuyện đại cần ngươi làm?” Mộ Dung phu nhân trong giọng tuy rất kiềm chế, nhưng vẫn rành rành là vui.

      Con ngươi cũng vẫn là đứa a, vì sao để cho chơi đùa với bạn bè? Vương Ngữ Yên oán thầm, cơn buồn ngủ cũng bay mất hơn nữa, chỉ là vẫn nằm nhắm mắt.

      Mộ Dung Phục trầm mặc, cũng trả lời. Mộ Dung phu nhân vì thế lại càng tức giận: “Cha ngươi vì nghiệp lớn của Mộ Dung gia, làm bao nhiêu chuyện, ngươi có biết ? Ngươi lại làm cái gì, sợ khiến ông ấy thất vọng sao?”

      Mộ Dung Bác vì nghiệp lớn phục quốc, làm biết bao chuyện đê tiện, thực là Mộ Dung Phục biết a…Ngươi lại ràng chân tướng mọi việc cho , lại dụ dỗ muốn kế thừa lý tưởng của ông ta, khiến bản thân biến thành kẻ biến thái sao.

      Nàng câu, trong lòng Vương Ngữ Yên yên lặng phản bác câu. Bất quá, giờ phút này, tâm tình của nàng và Mộ Dung phu nhân là giống nhau, cả hai đều vội vàng chờ câu trả lời của Mộ Dung Phục.
      thomap thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 7: Nhà yên đừng đến nước
      EDIT: VÂN TÍCH

      “Nương, những gì ngươi muốn, ta đều ràng. Ta cũng biết bản thân ta có trách nhiệm to lớn.” Mộ Dung Phục mở miệng. Vương Ngữ Yên nghe vậy liền rùng mình, cẩn thận lắng tai nghe.


      “Chỉ là, nhà chúng ta trong triều có lấy ai ở địa vị cao, bên trong quân đội cũng có người nắm quyền, về tiền tài chỉ có thể so với thương nhân, về danh vọng cũng chỉ nổi trong vòng võ lâm. Mẫu thân đối với tình thế này, có kế hoạch gì chăng?”

      Mộ Dung phu nhân cũng im lặng trong chốc lát, trong giọng cũng bớt phần tức giận: “Vậy ngươi xem, phải làm thế nào?”

      “Muốn phục quốc, chỉ có thể làm từ từ từng bước. Ta trước hết phải trước, việc này có khả năng cần đến mấy thế hệ, thậm chí là nhiều hơn thế. Ta tin tưởng, cho dù là phụ thân cũng như vậy, bằng dồn tâm huyết vào ta.” Mộ Dung Phục bình tĩnh , “Thí dụ như, nếu Mộ Dung gia ta khai tông lập phái, sau đó rộng rãi tuyển đệ tử khắp nơi, cuối cùng đứng đầu võ lâm, hiệu triệu thiên hạ sao?”

      Mộ Dung phu nhân lập tức hiểu ý: “Cho nên ngươi dạy bọn họ, là có suy tính muốn thành lập môn phái?”

      sai.”

      Mộ Dung phu nhân vội vàng hỏi: “Thế kết quả sao?”

      Bất tri bất giác, trong cuộc chuyện này, quyền chủ động lại thuộc về tay của Mộ Dung Phục. thong dong : “Theo ý kiến của ta, võ công của Mộ Dung gia chúng ta thích hợp để dạy chung cho mọi người, mà là tùy theo tài năng tới đâu dạy tới đó.”

      Căn cứ vào tình huống học tập của mấy đứa chúng ta, Mộ Dung Phục cho rằng, có thể căn cứ vào đặc điểm thể chất của người tập võ mà lựa chọn loại võ công thích hợp, tiến hành bồi dưỡng theo lối tinh , đây là lợi thế lớn nhất của võ công Mộ Dung gia, nhưng cũng vì thế mà có cách nào mở rộng môn phái. Mà từ xưa đến nay, đứng thứ nhất thứ hai trong võ lâm, vung tay hô hào là quần hùng đáp tiếng, đều là Cái Bang, Thiếu Lâm và Võ . Những bang phái này, ngoại trừ võ công cao cường, lịch sử lâu đời, tổ chức khổng lồ và số lượng đệ tử chính là điểm mấu chốt nhất.

      Cho nên, Mộ Dung Phục cho rằng, muốn sáng lập môn phái, có chỗ đứng giữa võ lâm, hô to “Hiệu triệu thiên hạ, ai dám theo” con đường còn rất dài. Nhưng nếu có đủ nhẫn nại và nghị lực, phương án này cũng rất đáng để lựa chọn.

      Mộ Dung phu nhân tiếp tục hỏi nữa, coi như chấp nhận cái nhìn của Mộ Dung Phục. Nàng nhàng thở ra hơi dài: “Phục nhi, ngươi trưởng thành rồi. Ta thu hồi lại những lời lúc này. Vài ngày nữa ta có việc phải ra ngoài, ngươi ở nhà…Tóm lại, thể quên ngươi còn có trọng trách, đừng phụ kỳ vọng của cha ngươi.”

      “Còn giả bộ ngủ?” Vương Ngữ Yên cảm thấy cái mũi của mình bị người khác nhàng véo cái. Nàng liền hừ tiếng, xoay người qua hướng khác.

      Mộ Dung Phục giọng : “Nương của ta rồi. Ngươi còn mau ngồi dậy, cẩn thận nằm lâu đau đầu.”

      Vương Ngữ Yên lăn lông lốc xoay người ngồi thẳng dậy, thở phì phì: “Ngươi quản đầu ta đau làm gì? Dù sao ngươi dạy chúng ta ít võ công, cũng chỉ là muốn mang chúng ta ra thí nghiệm! Ngươi vẫn muốn phục quốc làm hoàng đế thối tha!”

      Vừa rồi Mộ Dung Phục chậm rãi ra những điều ấy, tuy rằng ta biết ý nghĩ của khác so với nguyên tác rất nhiều, nỗ lực của ta cũng uổng phí. Nhưng mà nghe Mộ Dung Phục lấy bọn họ làm ví dụ để giảng giải lợi hại trong việc sáng lập môn phái cho Mộ Dung phu nhân hiểu, nàng vẫn cảm thấy trong lòng uất nghẹn.

      Là người Hán, nàng cách nào hiểu được tâm lí kẻ trong hoàng tộc của các dân tộc thiểu số; mà làm kẻ xuyên , nàng càng lí giải được tại sao nhất định phải tranh đoạt quyền lực. Tình cảnh của Mộ Dung gia và Vương gia, mặc dù đến mức muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, nhưng cẩm y ngọc thực hoàn toàn thành vấn đề. Hơn nữa bởi vì kiến thức rộng, cho nên người trong võ công đều kiêng kị và tôn kính.

      Trong mắt nàng mà , giấc mộng phục quốc của Mộ Dung gia hoàn toàn chỉ là lời vô căn cứ. Ở thế giới này, có Đại Tống, có Liêu, có Đại Lý, có Tây Hạ, nhưng mà quốc gia “Yến” này chỉ tồn tại giấy tờ, có quốc thổ, lại có con dân. Mang tiếng là “Dòng dõi hoàng thất”, nhưng ra Mộ Dung gia sớm bị Hán hóa, như vậy việc khôi phục cái tiểu quốc sớm tiêu vong từ mấy trăm năm trước có ý nghĩa gì đây?

      “Yên nhi.” Mộ Dung Phục mỉm cười giơ tay ôm lưng nàng, lại bị nàng giận dỗi giằng ra: “Chán ghét, đừng chạm vào ta!”

      Có lẽ là làm tiểu hài tử quá lâu, lại bị sủng ái quá nhiều, cho nên bất tri bất giác đều cẩn thận như trước, hỉ giận ái ố đều trực tiếp bộc lộ mặt.

      Vương Ngữ Yên vốn nghĩ muốn tạo ảnh hưởng cho Mộ Dung Phục, để buông tha có ý tưởng viển vông này, Nhưng bất đắc dĩ nàng vẫn chỉ là tiểu hài tử, thể cùng thảo luận chuyện phục quốc. Hôm nay xem ra, ý đồ tưởng này vẫn thâm căn cố đế ở trong đầu , trong lúc quá mức thất vọng, nàng nhất thời máu nóng xông đầu, trực tiếp thể khinh thường và phản cảm đối với mưu đồ phục quốc.

      Đây là lần đầu tiên bọn họ xung đột. Mộ Dung Phục tức giận sao? cảm thấy “Đạo bất đồng thể cùng bàn luận”, hay vẫn cho rằng “Ngươi còn quá , cái gì cũng đều hiểu?”

      vẫn là Đường Tăng ca ca sao?

      Vương Ngữ Yên cảm thấy thể tự khống chế bản thân, nước mắt như những hạt châu kết thành từng chuỗi rơi xuống. Nàng cắn chặt môi, ngăn cho tiếng khóc thành lời.

      “Yên nhi, ngươi hãy nghe ta .” Mộ Dung Phục bám riết tha, định tiếp tục thò tay qua, lại bị nàng giãy ra. Hai người tiếng động thò tay – giãy ra mấy lần, cuối cùng Vương Ngữ Yên dù sao cũng chỉ là đứa , liền bị Mộ Dung Phục dùng tay linh hoạt túm được, sau đó kéo nàng vào trong lòng, dùng tay kia vuốt mái tóc nàng: “Trước đừng vội tức giận, nghe lời.”

      Mộ Dung Phục kiểm tra chút, xác định khi nãy túm nàng có làm nàng đau xong, liền đặt cằm lên đỉnh đầu nàng, cọ cọ, sau đó mang theo ý cười, mở miệng: “Giả bộ ngủ để nghe lén, sau khi dậy lại vô duyên vô cớ gán cho ta hai cái tội danh, sợ oan chết ta sao?”

      Vương Ngữ Yên gì, vẫn cố tình giãy giụa. Mộ Dung Phục thèm để ý, lại tiếp: “Tội thứ nhất, đem các ngươi làm thí nghiệm. Sau khi dạy các ngươi thời gian, ta đích có suy đoán chút về khả năng phát triển của Mộ Dung gia, nhưng chẳng phải mong muốn ban đầu của ta vẫn là dạy các ngươi học võ sao. Yên nhi, ngươi thể đảo ngược nhân quả được. Còn nhớ ai là người cứ nằng nặc đòi lôi mọi người cùng học ? Ta vốn dĩ chỉ thầm nghĩ muốn dạy mình ngươi thôi.”

      “Là ai ta…” Vương Ngữ Yên khụt khịt mũi, dáng vẻ bệ vệ cũng yếu chút.

      “Ừ, ta cũng nhớ là ai.” Mộ Dung Phục thấp giọng nở nụ cười. Cho dù xoay lưng về phía , Vương Ngữ Yên ràng cũng cảm nhận được vui sướng của , khỏi lại hừ tiếng.

      “Tội thứ hai, muốn làm hoàng đế thối tha. Cái này lại càng oan nha, ta khi nào phải làm hoàng đế thối tha?”

      “Chính là ngươi phải làm, toàn gia các ngươi phải làm!” Nhắc tới chuyện này, Vương Ngữ Yên lại bắt đầu lệ, nàng cố gắng đối đầu với vận mệnh của lâu như vậy, mà kết quả vẫn thay đổi, thực làm cho nàng cáu nha!

      “Cha mẹ ta muốn khôi phục nước Đại Yến, ta lại là đứa con duy nhất, ta thể ngỗ nghịch bọn họ…” còn chưa dứt lời, Vương Ngữ Yên phẫn nộ , “ tới lui vẫn là muốn làm…”

      Phản kháng của nàng lại bị Mộ Dung Phục thoải mái trấn áp: “Ngoan, nghe lời, đừng vội. Ta đành lòng trái ý họ, cũng có nghĩa là ta hoàn toàn chấp hành theo ý tứ của họ. Đừng là hoàng đế thối tha, dù có là hoàng đế thơm tho ta cũng làm, ta cũng mê muội đến mức đó, ngươi yên tâm.”

      Vương Ngữ Yên vẫn còn lo lắng trùng trùng: “Biểu ca, làm hoàng đế vui đâu. Nếu làm minh quân, nhất định sống rất mệt mỏi; nếu làm bạo quân, nhất định chết rất thảm.”

      Mộ Dung Phục vui vẻ, đem nàng xoay lại đối diện với bản thân: “Cho nên ngươi muốn tốt cho ta, muốn ta sống quá mệt mỏi, cũng muốn để ta chết thảm, đúng ?”

      Vương Ngữ Yên đương nhiên gật đầu.

      “Yên nhi, nam nhi có rất nhiều cách để thực khát vọng bản thân, trong đó việc thống trị người khác là cách, ngươi cảm thấy tốt, nhưng lại có rất nhiều người cầu mà được.” Mộ Dung Phục thay nàng sửa lại bím tóc bị rối, “Ta cũng cho rằng bản thân thích hợp làm hoàng đế, mục tiêu đời này của ta là tăng cường thực lực của Mộ Dung gia, để cho hậu thế của ta nếu có kế hoạch thực nghiệp phục quốc, bọn ít nhất cũng có ít trụ cột ban đầu, mà nếu như bọn có ý niệm này, cũng vẫn có được cuộc sống nhung lụa thoải mái.”

      Vương Ngữ Yên đăm chiêu suy nghĩ, sau đó ngửa đầu nhìn : “Ngươi gạt ta? nghĩ như vậy?”

      “Ngươi tại biết là oan uổng ta rồi? Nào, hôn ca ca cái, đền bù lại cho ta chút nha?”

      “Lăn!”

      Cứ như vậy, lần cãi nhau đầu tiên giữa Vương Ngữ Yên và Mộ Dung Phục (ở trong thế giới Thiên Long) cứ như vậy bị Mộ Dung Phục kết thúc.

      “Đế vương tự cổ vô tình…” Vương Ngữ Yên đem sách trong tay ném lên mặt bàn, sau đó lại kéo góc áo của Mộ Dung Phục: “Biểu ca, làm hoàng đế có ý nghĩa gì, làm hoàng đế đều là người xấu.”

      Mộ Dung Phục mấy ngày nay quen với việc nàng ngừng ở bên tai mình thời thời khắc khắc làm hoàng đế có gì tốt, vì vậy cũng thèm ngẩng đầu lên, chỉ hỏi: “Đọc chuyện xưa gì mà lại tức giận như vậy?”

      “Chính là Lưu Tú a! Lúc còn thưở hàn vi, cái gì mà ‘Làm quan làm chức kim ngô, lấy vợ nhất định phải lấy Lệ Hoa’ (chức kim ngô là chức quan cầm cờ, tiên phong bảo vệ hoàng đế hoặc quan lớn lúc xuất tuần), kết quả sao, lúc tạo phản, liền quên luôn Lệ Hoa, sau đó cưới nữ nhân con nhà gia thế, sau khi lên làm hoàng đế lập nữ nhân kia làm hoàng hậu.”

      “Nhưng mà Lệ Hoa vẫn kiên trì , sau đó cũng bù đắp cho nàng ta, lập nàng ta làm hoàng hậu mà.” Mộ Dung Phục ngẫm nghĩ, bỏ quyển sách đọc tay xuống.

      “Ngươi đây là tư duy của nam nhân, thuần túy là tư duy của nam nhân!” Vương Ngữ Yên khinh bỉ nhìn , “Quách hoàng hậu là con nhà quyền thế, có danh phù trợ phu quân lên ngôi hoàng đế, Lệ Hoa có thể lấy cái danh này của nàng sao? Mười sáu năm sau Lưu Tú mới bù lại cho nàng! Vậy Lệ Hoa của mười sáu năm kia khổ sở thế nào?”

      vậy cũng đúng.” Mộ Dung Phục trầm tư lát, lại tiếp, “Để thành đại mà phải chịu nhục, thể dựa vào bên vợ, Lưu Tú cũng coi như phải chịu khổ.”

      Thị cũng là con cháu danh môn vọng tộc, lúc đó gả cho Lưu Tú là có lời cho , còn dám bắt con nhà người ta phải chịu mười mấy năm lẻ loi độc.” Vương Ngữ Yên lòng đầy căm phẫn, cuối cùng chốt lại câu: “Cái loại nam nhân xuất thân bình dân lại có dã tâm muốn ngồi ngôi cao này, cho dù có làm thê tử kết tóc với , cũng tuyệt đối có cơ hội trở thành hoàng hậu khai quốc, trả giá nhiều như thế rồi cũng chỉ thành quà cưới cho người khác mà thôi!”

      Sau khi nàng xong, trước cửa phòng bỗng có tiếng đồ vật rơi xuống. Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên đồng thời quay đầu lại, chỉ thấy Mộ Dung phu nhân sắc mặt trắng bệch đứng bên ngoài.

      “Nương, phải người phải ra ngoài tháng sao, sao bây giờ về, lại để bồ câu đưa tin báo cho con biết trước.” Mộ Dung Phục đứng dậy định ra ngoài nghênh đón, Vương Ngữ Yên cũng đứng lên chắp tay hành lễ, kêu: “ !”

      Mộ Dung phu nhân mắt điếc tai ngơ, hoàn toàn đếm xỉa gì tới hai người bọn họ. mặt bà ngoại trừ vẻ mệt mỏi nhìn ra có cảm xúc gì khác, chỉ là khuôn mặt càng lúc càng tới nhợt, sau đó bà chậm rãi nâng tay ôm ngực, rồi “Oa” tiếng, máu tươi liền phun ra.
      thomap thích bài này.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 8: Mộ Dung phu nhân
      EDIT: VÂN TÍCH

      đường thăm Mộ Dung phu nhân, Vương phu nhân ngừng lắc đầu : “Các đại phu khắp Tô này đều , là do ưu tư quá lâu lại bị đả kích nghiêm trọng, bị thương vào kinh mạch. nay, cho dù có uống thuốc bổ vào, cũng ăn uống được gì, bọn họ đều , muốn trị tận gốc, phải cởi bỏ được khúc mắc trong lòng bà ấy.”


      vẫn chịu ?” Vương Ngữ Yên cau mày hỏi.

      “Cả đời bà ta quái đản, bây giờ có thể thay đổi sao? Tất nhiên là chịu rồi, ta đây mỗi ngày khuyên nhủ bà ấy cũng thấy phiền, chỉ có thể chờ con bà ấy trở về.” Vương phu nhân khoát tay, “Bà ấy luôn để tâm những chuyện vụn vặt, vì vậy rất khó khuyên nhủ a.”

      Nằm giường hơn tháng, Mộ Dung phu nhân cả người tiều tụy ít, thấy hai mẹ con Vương Ngữ Yên bước vào, chỉ cố nhếch miệng cười. Bọn họ ngồi chưa ấm chỗ, nghe thấy có tiếng bước chân dồn dập, sau đó cửa phòng liền bị đẩy ra. Mộ Dung Phục thấy có người trong phòng, nhưng cũng chào hỏi, chỉ mực kéo vị đại phu vào, lúc đến tận giường của Mộ Dung phu nhân mới buông tay ra, vái chào: “Thỉnh Tiết thần y cứu mẫu thân của ta!”

      Vương phu nhân và Vương Ngữ Yên thấy vậy ngồi giường nữa mà đứng sang bên cạnh.

      Vương Ngữ Yên nhìn Mộ Dung Phục gầy nhiều, cảm thấy đành lòng liền kéo tay lắc lắc, nhìn nàng, cười khổ cái, sau đó nhàng rút tay mình ra, bao lấy bàn tay bé của nàng. Mặc dù với nhau câu nào, nhưng trong lòng hai người đều hiểu ý của đối phương. Mộ Dung Phục mấy ngày nay bôn ba khắp nơi, trong lòng lại lo lắng yên, lúc này mới cảm thấy có chút thoải mái.

      “Mộ Dung công tử, mời ra ngoài chuyện.” Tiết thần y rất nhanh bắt mạch xong, trầm ngâm lát liền chắp tay với Mộ Dung Phục.

      Mộ Dung Phục cũng giơ tay làm ra động tác “mời”. Thấy vậy, Mộ Dung phu nhân liền suy yếu mở miệng, : “ cần ra ngoài. Bệnh tình của ta, ta cũng ràng. Đại phu, ngài cần kiêng kị, ta còn được bao nhiêu thời gian?”

      “Tại hạ bất tài, nếu là nửa tháng trước, còn có thể thử cứu chữa lần. Nhưng bởi vì bây giờ, phu nhân trong lòng tích tụ…” Tiết thần y vuốt râu, có chút phiền não.

      “Xin ngài cứ , đừng ngại.”

      “Nhanh mấy ngày, chậm tuần, phu nhân …Tại hạ hổ thẹn.” Tiết thần y cúi đầu tạ lỗi với Mộ Dung phu nhân xong, liền quay sang Mộ Dung Phục, “Mộ Dung công tử, từ nay về sau, nếu Mộ Dung gia có cần gì, ta nhất định đem toàn lực giúp đỡ. Chỉ là bệnh tình của phu nhân, ta bất lực, tâm bệnh khó giải…”

      Mộ Dung Phục tái mét mặt, nhưng vẫn khách khí đưa Tiết thần y ra ngoài, lại chuyện thêm lát. Sau khi trở lại, cũng vào trong nhà, chỉ trầm mặc ngồi bậc thềm trước cửa phòng của Mộ Dung phu nhân. Vương Ngữ Yên nhìn bóng lưng lúc lâu, liền tiến lên kéo : “ gọi huynh.”

      Mộ Dung Phục day day đầu mi, thấy Vương Ngữ Yên lo lắng nhìn , liền vuốt tóc mai của nàng, sau đó kéo nàng cùng vào phòng.

      “Phục nhi, có số chuyện, nhân lúc ta còn có thể, ta muốn cho ngươi.” Mộ Dung phu nhân vẫy tay, bảo Mộ Dung Phục ngồi lên giường.

      Vương phu nhân và Vương Ngữ Yên nhìn nhau, đều muốn ra ngoài để hai mẹ con họ chuyện, lại bị Mộ Dung phu nhân gọi lại: “Đệ muội, thời gian của ta còn nhiều, đứa Phục nhi này lại chưa trưởng thành, chỉ có thể giao cho ngươi, cho nên tuy rằng việc này vinh quang gì…vẫn hi vọng ngươi có thể nghe, ngươi cũng nên biết chuyện này.”

      Vương phu nhân còn chưa mở miệng gì, Mộ Dung Phục kiên định: “Mẫu thân, nên gở, chừng mấy ngày nữa người liền khỏe lại.”

      Mộ Dung phu nhân cười nhạt, ảm đạm lắc đầu: “Những lời này ngay cả bản thân ngươi cũng tin, làm sao có thể an ủi ta được. Cứ để ta ra cho hết, để đến lúc ra còn phải vướng bận gì.”

      Mộ Dung Phục cắn răng, mím môi lại gì nữa.

      “Phục nhi, chuyện ta sắp cho con, có thể là rất ly kì, nhưng đây là chuyện có thực.” Mộ Dung phu nhân sắc mặt hình như cũng hồng nhuận hơn, ánh mắt sáng ngời nhìn chằm chằm Mộ Dung Phục, “Phụ thân ngươi chưa chết.”

      Mộ Dung Phục mở to hai mắt, Vương phu nhân cũng thét lên kinh ngạc. Duy chỉ có Vương Ngữ Yên lên tiếng, trong lòng nàng chỉ nghĩ, rốt cục…

      “Cha ta…ông ấy… ở đâu?” Mộ Dung Phục vội vàng hỏi, “Tại sao lại như vậy?”

      Mộ Dung phu nhân liền đem chuyện ở Nhạn Môn Quan kể lại cho , tuy rằng giọng nàng yếu ớt, được hai câu lại thở gấp lần, nhưng tình cảnh bi thảm năm đó cũng khiến cho Vương phu nhân và Mộ Dung Phục trợn mắt há mồm. Vương phu nhân lặng lẽ lè lưỡi với Vương Ngữ Yên: “Ngày thường đều ta lòng dạ độc ác, dượng ngươi so với ta còn lợi hại hơn.”

      Mộ Dung Phục lúc sau cũng lấy lại được bình tĩnh, thay mẫu thân dém chăn: “Chuyện phụ thân giả chết, tuy rằng ta… đồng ý lắm, nhưng dù sao ông ấy cũng lòng vì nghiệp lớn phục quốc. Nhưng chuyện này, và chuyện nương bị bệnh có quan hệ gì?”

      Mộ Dung phu nhân buồn bã cười, sau đó lại tiếp: “ giả chết xong, liền trốn ở lân cận Thiếu Lâm Tự, buổi sáng chiêu binh mãi mã, thu thập tiền bạc, buổi tối lại vào Tàng Kinh Các của Thiếu Lâm trộm bí kíp võ công. Hai người chúng ta định kỳ ước hẹn dùng bồ câu truyền tin tức, nhưng cách đây lâu, với ta quen nữ nhân phi thường giàu có, vàng bạc trong tay nàng tương đương với ngân khố của cả quốc gia, , nếu có nàng trợ giúp, bây giờ có thể khởi binh…”

      Vương phu nhân đối với chuyện này hết sức nhạy cảm, vội hỏi: “Tỷ phu, và nữ nhân…”

      có chuyện ấy.” Mộ Dung phu nhân khoát tay hều, sau đó lại thu tay che miệng, khụ khụ hai tiếng, “Nhưng mà, cũng khác nhiều lắm. Từ lần tin tức đó xong, đột nhiên bặt vô tín. Đúng lúc ta lo lắng nhất, bồ câu đưa tin lại mang đến phong thư nặc danh, trong thư viết để cảnh cáo ta, nếu phải lựa chọn giữa gia tài bạc triệu và nguyên phối thê tử tận tụy, tất yếu bỏ ta mà .”

      “Ta lúc đầu cũng tin, cho nên để ý tới. Sau đó lại qua tháng nữa, phụ thân ngươi vẫn hồi lại, trong lòng ta liền sốt ruột như có lửa đốt. Nhưng kẻ nặc danh kia vẫn tiếp tục gửi thư, lại cảnh cáo ta, hơn nữa còn đề nghị, nếu ta đối với phu quân đủ tin tưởng, có thể thử đến thăm dò lần…Ta khi còn trẻ cũng là người nghịch ngợm, bị khích bác như vậy, liền cũng muốn thử xem, ta tin lại vô tình vô nghĩa như thế.”

      Mô Dung phu nhân sau đó lặng lẽ đến chỗ cư của Mộ Dung Bác, theo dõi mấy ngày, phát hai người kia thường xuyên lui tới những chỗ bí mật, nhưng chỉ là nơi quen thuộc để kết giao bằng hữu giang hồ, cho nên trong lòng thầm đắc ý. Nhưng vì để tên nặc danh kia hoàn toàn buông tha cho việc châm ngòi li gián quan hệ giữa vợ chồng họ, và cũng vì muốn điều tra cho tại sao Mộ Dung Bác đột nhiên cắt đứt liên hệ, cho nên nàng quyết định vẫn giữ nguyên kế hoạch khảo nghiệm Mộ Dung Bác.

      Mộ Dung phu nhân vốn tinh thông cầm kỳ thi họa, trong đó đặc biệt là thơ, lại am hiểu cách bắt chước bút tích của người khác. Vì vậy nàng dùng số tiền rất lớn hối lộ tên sai vặt của nữ nhân kia, lấy bức thư tay của nàng ta, sau đó bắt chước phong cách và bút tích viết phong thư. Trong thư viết, tuy rằng hàng ngày dùng lễ nghĩa giang hồ để đối đãi, nhưng trong lòng nàng ái mộ Mộ Dung Bác, cũng có ý muốn giúp làm nên đại , chỉ có cầu là muốn kết làm phu thê để yên tâm. Sau đó lại kèm thêm câu, cần Mộ Dung Bác phải bỏ vợ, chỉ cần nhường cho nàng làm chính thê, nàng so đo.

      Viết thư xong, Mộ Dung phu nhân liền sai gã sai vặt kia giao thư cho Mộ Dung Bác, sau khi nhận được lời của người này phải lập tức trở về bẩm báo.

      “Phụ thân trả lời là…” Liên tưởng đến chuyện Mộ Dung phu nhân hộc máu, đúng lúc đó và Ngữ Yên về chuyện xưa của Lệ Hoa, vì thế Mộ Dung Phục đoán được nửa, sắc mặt lại càng tái.

      , dám, từ, chối, ý, tốt, của, nàng!” Mộ Dung phu nhân gằn từng tiếng, uất hận , sau đó lại che miệng ho khụ khụ, máu tươi chảy đẫm ra khăn tay.

      Vương Ngữ Yên lặng lẽ bưng chén trà xanh đưa cho nàng. Mộ Dung phu nhân súc miệng xong, lại đỡ tay giúp nàng nằm xuống.

      “Đệ muội, ta đời này những chuyện có thể làm được cho Mộ Dung gia ta đều làm, kết quả lại đổi lấy như vậy. Cho nên, bây giờ, ta chỉ khuyên ngươi câu, đừng bao giờ đem trái tim mình toàn tâm toàn ý cho tên nam nhân.” Nàng cầm tay của Vương phu nhân, cố , “Đối với ngươi, là trân bảo vô giá, ngươi đối với , chừng chỉ là tấm áo cũ nát. Ta…chính là tấm gương. Ngươi phải nhớ kĩ a!”

      Vương phu nhân đôi mắt đỏ hồng, giọng đáp lại: “Về sau, ta bao giờ cố chấp vì nữa.”

      bên là phụ thân ham mê danh lợi, bên là mẫu thân hấp hối, Mộ Dung Phục cố kìm nén nỗi xúc động trong lòng, : “Nương, chuyện của phụ thân, ngươi định thế nào? Còn người nặc danh kia, tại sao lại làm vậy?”

      Mộ Dung phu nhân mệt mỏi nhắm mắt: “ tự cưới người đàn bà kia, tự khôi phục vinh quang cho Đại Yến của , cuộc đời này của ta, còn quan hệ gì với nữa. Còn cái người nặc danh kia, tuy rằng lén lút, nhưng ta cũng hận , ngược lại còn muốn cảm ơn, cảm ơn giúp ta nhìn thấy bộ mặt của phu quân mình!”

      Nàng dường như đột nhiên nhớ tới cái gì, lại mở mắt ra, gian nan ngồi dậy, bi ai nhìn Mộ Dung Phục: “Phục nhi, đời này của ta cũng còn có gì lưu luyến, chỉ duy nhất yên lòng về ngươi. Trước đây bắt ngươi phải theo chí lớn của phụ thân, bây giờ nghĩ lại, quả là hoàn toàn sai lầm. Ta chỉ hi vọng cuộc đời này ngươi có thể bình an vui vẻ, thế là đủ. Ngàn vạn lần đừng giống cha ngươi…Đáp ứng ta, nếu ta chết cũng nhắm mắt!”

      Mộ Dung Phục trong mắt cũng có giọt nước, cố gắng : “Ta đáp ứng nương.”

      Cảm xúc kịch liệt cơ hồ lấy hết sức của Mộ Dung phu nhân. Nàng chậm rãi nằm xuống, khó nhọc : “Đệ muội, phiền ngươi mang Phục nhi ra ngoài…ra ngoài chuẩn bị cho ta chút. Để Yên nhi ở đây với ta là đủ rồi.”

      Mộ Dung Phục rùng mình, biết nàng ra ngoài chuẩn bị là chuẩn bị hậu , liền vội vàng to: “! Ta ! Nương, người chết mà!”

      “Ngoan, Phục nhi nghe lời… thôi.”

      Thấy Mộ Dung phu nhân nhìn Mộ Dung Phục, trong ánh mắt đều là khẩn cầu và thương, Vương phu nhân nhẫn tâm nhìn nữa, vội vàng lấy khăn lau nước mắt, sau đó hùng hùng hổ hổ kéo Mộ Dung Phục ra ngoài: “Nghe lời của nàng, đừng để cho nàng bất an!”

      Vương Ngữ Yên nhìn người nằm giường thở dài, nhàng hỏi: “ , người muốn uống nước ? Đúng rồi, trong phòng bếp nấu canh gà tần sâm, để ta mang tới cho ngươi.”

      Mộ Dung phu nhân nghe vậy, liền vươn ngón tay gầy guộc ra, nắm lấy ống tay áo của Vương Ngữ Yên: “ vội, Yên nhi, chuyện với ta lúc .”

      Vương Ngữ Yên nghe lời, liền ngồi xuống, ôn nhu hỏi: “ muốn chuyện gì?”

      “Cái gì cũng được.” Mộ Dung phu nhân nhắm hai mắt lại, “Ví dụ như, ta còn chưa chính thức với ngươi tiếng cảm ơn. Lại như, ngươi có thể cho ta, làm sao ngươi biết dượng ngươi, đối với ta như vậy?”
      thomap thích bài này.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 9: Chỉ thấy người nay cười
      EDIT: VÂN TÍCH

      Vàng tiền tung bay, Tham Hợp trang khắp nơi đều là đồ trắng.


      Mộ Dung Phục quỳ gối trước linh cữu, ngừng thả vàng tiền vào trong chậu than. Sau khi mỗi tập vàng tiền cháy hết, trong nháy mắt, lại thả tập mới vào. Cứ như vậy, tập lại tập, liên tiếp ngừng nghỉ. Ánh lửa chiếu lên khuôn mặt , nhưng tựa hồ lại thể chiếu vào trong đôi mắt sâu thấy đáy của .

      “Biểu ca.” Vương Ngữ Yên bưng mâm thức ăn đặt bên cạnh , “Ngươi hôm qua ăn gì rồi.”

      Mộ Dung Phục hơi gật đầu: “Ngươi yên tâm, ta già mồm cãi láo. Lúc trước là vì ta khổ sở trong lòng, giờ còn như vậy nữa, nếu giờ ta còn sức lực ai gác đêm cho nương.”

      Vương Ngữ Yên kéo cái nệm ngồi thiền, sau đó ngồi xếp bằng bên cạnh , : “Muội cùng huynh.”

      “Mợ biết ?” Thấy nàng gật đầu, Mộ Dung Phục cũng khách khí, lại thấy nàng mặc đồ trắng, người mang trang sức, chỉ cài bông Mộc Lan ở mang tai, khuôn mặt ngây thơ thuần khiết, đôi mắt trong vắt thân thiết nhìn mình, khiến cảm thấy vô cùng cảm động. Mộ Dung Phục cởi áo khoác ra phủ lên vai nàng, kéo nàng sát lại cạnh mình, “Đêm dài sương giá, đừng để bị cảm lạnh.”

      xin lỗi…” Vương Ngữ Yên nhàng với chậu than.

      Mộ Dung gia có rất nhiều bồ câu đưa tin, cho nên sau khi thành công sử dụng sáo trúc bắt chước ám hiệu của loài chim, Vương Ngữ Yên chậm rãi khống chế được tình báo ra vào Tham Hợp trang. Đối với mật thư giữa Mộ Dung Bác và Mộ Dung phu nhân, nàng tất nhiên là nắm trong lòng bàn tay. Vì thế nhìn thấy cơ hội trước mắt, nàng liền động chút “tiểu” tay chân, thiêu hủy thư Mộ Dung Bác chuyển đến, lại bắt đầu giở trò viết thư nặc danh.

      Lúc đầu nàng cũng nắm chắc, chỉ là muốn gieo hoài nghi vào trong lòng của Mộ Dung phu nhân, khiến bà ấy đề phòng Mộ Dung Bác. Mà khi đối với người mình sinh ra hoài nghi và đề phòng, cho dù là nữ nhân kiên cường nhất cũng nhất định khó có thể dao động.

      Nhưng nàng lại dự đoán được, nữ tử cổ đại cố chấp với tình cảm như vậy, mà mộng làm hoàng đế điên cuồng cũng có thuốc nào cứu được. Mộ Dung phu nhân góp ít củi, Mộ Dung Bác rót thùng dầu, rồi nàng hạ hỏa, vì thế, nháy mắt lửa thiêu trụi đồng cỏ.

      giờ ngồi cạnh Mộ Dung Phục trước linh cữu, nàng khỏi hối hận, cũng khỏi mờ mịt nghĩ đến tương lai.

      Lúc ấy, khi Mộ Dung phu nhân dùng ánh mắt dần dần mất sống khẩn cầu nhìn bản thân, Vương Ngữ Yên vẫn là nhịn được, nửa nửa giả đem mọi chuyện kể cho nàng, chỉ đổ cho vị cao nhân màng thế là người nặc danh. Mộ Dung phu nhân sau khi nghe xong, hao hết khí lực phun ra sáu chữ: “Ác nhân tất nhận quả đắng.”

      Vương Ngữ Yên biết, nàng làm ra chuyện này, là loại nhân gì, sau này lại nhận quả gì.

      “Biểu ca, về sau, ngươi định thế nào?” Tang xong xuôi, Vương Ngữ Yên liền hỏi Mộ Dung Phục.

      Mộ Dung Phục vẻ mặt nghiêm nghị: “Chờ cho giải quyết hết mọi chuyện ở đây, ta muốn báo tang cho phụ thân.”

      Vương Ngữ Yên sợ hãi, Mộ Dung Bác bây giờ ở trốn ở Thiếu Lâm Tự, có thể tùy tiện đến sao?

      “Mặc kệ có thế nào, nương vẫn là thê tử của ông ấy. Ông ấy vô tình, ta thể vô nghĩa.”

      “Tuy là như vậy,” Vương Ngữ Yên bình tĩnh lại, ngẫm nghĩ, “ thời ông ấy thay đổi thân phận, Mộ Dung Bác, cái tên này sớm còn tồn tại giang hồ, nếu huynh tìm ông ấy báo tang, vậy chuyện ông ấy giả chết chẳng phải …”

      “Ta tự có tính toán.” Mộ Dung Phục hiển nhiên cũng nghĩ tới chuyện này, trầm giọng , “Ta gióng trống khua chiêng, chỉ là có nghĩa vụ phải báo cho ông ấy. Sau đó muốn như thế nào, vậy phải tùy vào ông ấy.”

      “Ta theo huynh!” Thấy Mộ Dung Phục muốn phản đối, Vương Ngữ Yên vội vàng bổ sung, “Ta lớn như vậy rồi, còn bước ra khỏi Tô nửa bước, cảm thấy rất buồn chán. Hơn nữa, nếu huynh muốn ra ngoài tìm cha, đường mang theo ta, cũng có thể lấy cớ là mang ta du ngoạn.”

      Mộ Dung Phục nhíu mày: “Giang hồ hiểm ác, ta chỉ sợ ngươi gặp nguy hiểm!”

      “Có biểu ca che chở cho ta, làm sao có thể có nguy hiểm! Với lại, mấy năm nay ta đều rất chịu khó luyện công, cũng đến mức thể tự bảo vệ mình được.”

      Thấy Mộ Dung Phục vẫn còn lo lắng, nàng liền mạnh mồm : “ lúc ở cùng ta có mấy câu, muốn ta lại cho dượng nghe.”

      Dưới nhõng nhẽo của nàng, Mộ Dung Phục cuối cùng cũng phải đáp ứng. Mà Vương phu nhân lúc nào cũng cảm thấy chủ ý của con mình là tốt nhất đúng nhất, cho nên đều tùy vào nàng, hơn nữa bà cũng cảm thấy, tiểu hài tử cũng nên từng trải, chỉ là dặn dò Mộ Dung Phục phải cẩn thận.

      Trong nhà, Mộ Dung Phục chỉ mang theo Bao Bất Đồng, Phong Ba Ác, mà vì để chiếu cố cho Vương Ngữ Yên, liền mang thêm A Châu. Bao Bất Đồng, Phong Ba Ác, hai người đều trung thành và tận tâm với Mộ Dung gia, lại biết bộ mặt của Mộ Dung Bác. Vì thế đường , tự nhiên là giương cung bạt kiếm với Vương Ngữ Yên, khiến cho chuyến hành trình này cũng tính là thú vị.

      Càng ngày cách Thiếu Lâm Tự càng gần, Mộ Dung Phục cũng càng ngày càng trầm mặc, vẻ mặt tự giác mà lên vẻ lo lắng. Vương Ngữ Yên nhìn thấy, cũng khỏi thở dài hơi.

      đúng đúng, nghe ta , lão gia có đại , cho nên công tử đừng trách ông ấy. Công tử, chúng ta hãy bình tĩnh cho người, đừng tranh luận a.” Bao Bất Đồng lúc này hoàn toàn biết sống chết, tùy tiện .

      Lực công kích của từ “ đúng đúng” trong miệng của Bao Bất Đồng quá lớn, năng lực tẩy não cũng rất mạnh, thường xuyên làm Vương Ngữ Yên tức đến nghẹn lời, lúc này nàng liền trôi chảy phản pháo: “ đúng đúng, nam tử hán đầu đội trời chân đạp đất, làm sai nhận!”

      đúng đúng, nam tử hán đại quan trọng hơn, có khi phải tạm thời thuận theo thời thế. Vương nương, ngươi còn , cho nên hiểu chuyện này.”

      đúng đúng, ta tuy là , nhưng cũng hiểu lí lẽ.” Nàng vừa xong, liền chuyển đề tài, “Bao Tam ca, hình như tẩu tử vừa mới sinh thêm cho ngươi tiểu nữ, phải ?”

      Nhắc tới con Bao Bất Tịnh, Bao Bất Đồng liền đúng đúng” nữa, ngay cả khuôn mặt râu quai nón cũng trở nên hòa nhã: “A, ngươi cũng nghe sao?”

      “Nếu có ngày ngươi giết nhầm người, vì vậy phải bỏ Bất Tịnh lại mà bỏ chạy, sau đó lại muốn cưới vợ khác, khiến tẩu tử đau lòng mà bị bệnh, có người chiếu cố Bất Tịnh, ngươi cảm thấy ngươi như vậy sai ư?”

      đúng đúng!” Bao Bất Đồng liên tục lắc đầu nguầy nguậy, “Ta làm sao có thể khốn kiếp như vậy!”

      “Tam ca, tiểu nương bẫy ngươi a.” Phong Ba Ác nhổ ngụm nước miếng, giơ tay gõ đầu Bao Bất Đồng.

      Bao Bất Đồng ngẩn người, vội vàng mạnh miệng : “ đúng đúng! Lão gia vâng mệnh trời, làm sao có thể so sánh với ta?”

      “Tam ca, bớt tranh cãi .” A Châu kéo kéo ống tay áo của .

      Liếc mắt thấy Mộ Dung Phục sắc mặt nặng nề, Bao Bất Đồng liền nữa.

      Theo lời của Mộ Dung phu nhân trước khi lâm chung, lâu sau Mộ Dung Phục liền biết nơi ở của Mộ Dung Bác. Bao Bất Đồng chút lo nghĩ, định lên gõ cửa, lại bị Mộ Dung Phục giơ tay ngăn lại.

      “Theo lời nương , ban ngày phụ thân kết giao bằng hữu với người giang hồ, ban đêm lẻn vào Thiếu Lâm Tự xem kinh thư. Lúc này xung quanh đều có khói bếp bay lên, đúng là thời điểm dùng cơm, trong phòng chừng có khách. Cho nên đừng tùy tiện vào, quan sát kĩ rồi tính tiếp.”

      Bao Bất Đồng và Phong Ba Ác thương lượng với Mộ Dung Phục hồi, sau đó bọn họ dắt A Châu, Mộ Dung Phục ôm Vương Ngữ Yên, trốn vào gốc cây hòe cách cửa xa, từ chỗ đó quan sát động tĩnh bên trong.

      Qua thời gian chừng tuần trà, Bao Bất Đồng bắt đầu kiên nhẫn, liền nghe thấy Vương Ngữ Yên giọng : “Cửa mở.” Mọi người đều vội vàng chỉnh đốn tinh thần, chằm chằm nhìn vào cửa xem người nào bước ra.

      Chỉ thấy nữ tử mặc lụa đỏ tươi, mơ hồ lộ ra khuôn mặt, lại nhìn được hết. Bởi vì nàng mở cửa ra nhưng lại ngay, mà nghiêng người chuyện với người trong phòng, vì hơi xoay mình nên lưng áo trong suốt lộ ra, cánh tay ngọc của nàng tựa vào cửa, lớp lụa mềm mại vì thế liền trượt xuống đến tận khuỷu, mảnh da thịt trắng nõn nổi bật trong sắc đỏ, càng tô thêm vẻ diễm tình.

      Bao Bất Đồng và Phong Ba Ác liếc mắt nhìn nhau, mặt ngoại trừ kinh ngạc, đều mang theo chút hơi thở sắc tình. Mộ Dung Phục mặt đổi sắc, chỉ hơi hô hấp dồn dập hơn, bàn tay cũng xiết chặt lại. Vương Ngữ Yên biết trong lòng nhớ đến mẫu thân của mình, liền lặng lẽ đưa tay mở bàn tay ra. Mộ Dung Phục lúc đầu chịu buông, sau đó bị nàng ngừng quấy rầy, mới chậm rãi lỏng tay ra. Vuốt vuốt vết máu do dấu móng tay để lại trong lòng bàn tay , Vương Ngữ Yên trong lòng cũng sinh phiền muộn, lấy khăn tay ra, nhàng đặt vào trong lòng bàn tay .

      Người đàn bà kia mấy câu, sau đó cười duyên ra khỏi cửa, để lộ ra trung niên nam tử đứng phía sau. Tuy người này chỉ ăn mặc như kiếm khách bình thường, nhưng thấy Mộ Dung Phục, Bao Bất Đồng và Phong Ba Ác, ba người đồng thanh hô tiếng, Vương Ngữ Yên liền biết đó chính là Mộ Dung Bác.

      Chỉ thấy hai người bọn vô cùng thân mật, ngừng trêu đùa lẫn nhau, nếu là người biết chuyện, nhất định nghĩ hai bọn họ là vợ chồng. Mộ Dung Bác lúc ôm người đàn bà kia tay cũng sờ soạng thắt lưng nàng, lại ghé vào tai nàng gì đó, mà nàng tỏ vẻ thẹn thùng giơ tay đánh , sau đó hai người đều ha hả cười.

      Bao Bất Đồng và Phong Ba Ác ở Tham Hợp trang trải qua tang , cho nên nhìn thấy cảnh này, đều cảm thấy rầu rĩ.

      Mộ Dung Phục kiềm chế nổi phẫn nộ trong lòng, tay tự giác mà dùng lực xiết chặt, sau đó thấy Vương Ngữ Yên bỗng dưng nâng tay phải lên che miệng, vẻ mặt đau đớn mới tỉnh ra. ra là để tránh cho tự làm đau mình, nàng mới đặt tay trái của bản thân vào trong lòng bàn tay , mà dưới sức ép của , cơ hồ là muốn đem xương ngón tay của nàng bẻ gãy từng đốt. Mà nhìn thấy Vương Ngữ Yên sắc mặt trắng như tờ giấy mà vẫn cố cười cười, lắc đầu nhìn , trong lòng Mộ Dung Phục càng thêm đau xót.

      Lại qua thời gian khoảng nửa chén trà, nàng kia mới tạm biệt Mộ Dung Bác, yểu điệu bước lên chiếc xe ngựa.

      “Công tử, vào hay ?” Bao Bất Đồng trầm giọng .

      Mộ Dung Phục trầm ngâm lát, sau đó gật đầu, ý bảo mọi người che kín khuôn mặt: “Trước tìm hiểu kĩ thân thế người kia .”

      Bao Bất Đồng và Phong Ba Ác thân thủ cực kỳ tốt, cho nên đến lúc Mộ Dung Phục mang theo Vương Ngữ Yên và A Châu tìm được chỗ vắng vẻ hai người bọn họ quay lại, sau đó ném tên sai vặt lên mặt đất.

      Tên sai vặt kia vô cùng hoảng sợ, miệng ngừng xin tha. Phong Ba Ác cước đạp lên vai , từ dưới lớp mặt nạ bằng vải đen truyền ra thanh hết sức hung ác: “Thiếu gia của chúng ta muốn hỏi ngươi ít chuyện, ngươi nên thành , nếu , trước…” Liếc mắt nhìn Vương Ngữ Yên và A Châu, Phong Ba Ác kịp thời đem câu “trước hoạn sau chém” nuốt ngược trở vào trong, sau đó đổi thành, “trước chém đứt tay chân, sau đó mang xương ném cho chó ăn!”

      “Tiểu nhân , tiểu nhân cái gì cũng ! Xin đại hiệp tha mạng!” Người nọ hoàn toàn biết võ công, vừa nghe Phong Ba Ác dọa liền sợ đến mức liên tục dập đầu.

      “Nữ tử trong xe ngựa kia là ai? Có quan hệ gì với nam tử trong phòng kia?” Mộ Dung Phục lạnh giọng hỏi, lớp mặt nạ cũng che dấu được phong thái uy nghi, khí thế bức người của .
      thomap thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :