1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Đồng Nhân] Thiên Long Chi Cứu Lại Trượt Chân Mộ Dung Thiếu Niên - Ô Phôt Tát Lạp ( 51C+2PN)*ĐÃ HOÀN

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 45: Sang thu phải là già
      Edit: Vân Tích

      Hôm sau, trời quả nhiên mưa, tuy rằng to lắm, chỉ róc rách, nhưng cũng có chút phiền lòng. Chưởng quầy ngồi trong quầy cắn hạt dưa, nhìn chằm chằm mưa bụi ngoài trời, bỗng nhiên lại nghe thấy tiếng kẽo kẹt ở cầu thang, sau đó thấy đôi nam nữ hôm qua xuống.


      “Hai vị nghỉ ngơi tốt ?” vội vàng chạy lại, khuôn mặt tươi cười.

      Vị công tử thanh niên kia mỉm cười đáp: “Rất tốt.”

      nương mặc nam trang đứng sau lưng nghe được câu hỏi của chưởng quầy mặt hơi đỏ lên, thò tay cấu người phía trước cái.

      “Hôm nay thời tiết tốt, khách quan muốn tiếp tục đường, có cần áo tơi đấu lạp (áo tơi đấu lạp: kiểu như áo mưa bây giờ ý) ? Khách điếm chúng ta có sẵn loại này cho khách đó.”

      Thanh niên công tử kia cười : “Chưởng quầy quả nhiên chu đáo. Như vậy, bán cho chúng ta ba bộ , đường nếu rách cũng tiện có cái thay.”

      Chưởng quầy lên được: “Được ạ!” Sau đó liền sai tiểu nhị mang áo tơi và đấu lạp đến, thấy vị công tử kia trước tiên là mặc áo tơi vào cho vị nương, cẩn thận buộc vạt áo, sau đó mới đội đấu lạp lên đầu nàng, vẻ mặt và động tác đều phi thường ôn nhu, khiến khỏi thầm kinh ngạc.

      Thấy hai người họ chuẩn bị , chưởng quầy cầm túi tiền nặng trịch trong tay, cười chỉ thấy răng mà thấy mắt.

      “Chưởng quầy, gần đây có chuyện gì thú vị sao?” người khách quen thấy vậy liền hỏi.

      “Chuyên thú vị có, chính là đôi trai vừa rồi, ngươi đến chậm bước nên thấy, quả thực rất là vui mắt…”

      Mưa rơi rả rích, khiến khí ẩm ướt, đường trơn trượt.

      “Trách được người ta ‘Thục khuyển phệ nhật’ (Chó đất Thục sủa mặt trời, ý chỉ nhọc công làm điều vô ích), giờ phút này nếu đột nhiên trời hết mưa, ta khẳng định cũng cao hứng nhảy lên.” Vương Ngữ Yên lau cái trán đẫm nước mưa của mình, nghiêng người với Mộ Dung Phục.

      đường lâu quá nên hồ đồ rồi sao, tự nhiên lại đem bản thân so sánh với con chó .” Mộ Dung Phục tỏ vẻ thương tiếc .

      Nàng đỏ mặt lên, lập tức phản bác: “Con chó có gì tốt, ít nhất cũng hư hỏng như ai đó.”

      “Phải, đường này người nhiều như vậy, tất nhiên phải có người hư hỏng rồi.” lơ đãng nghiêng đầu, lấy roi ngựa chỉ về phía trước, “Tường thành màu xanh đằng kia, là Phàn Thành, Huyền Từ đại sư , tháng trước, lúc bàn về chuyện Uông Kiếm Thông chết, Triệu Tiền Tôn trong thư viết ở Phàn Thành. Hơn nữa còn , hẳn ở lại đây thời gian.”

      Hôm nay còn sớm, đến Phàn Thành lại chỉ còn khoảng nửa canh giờ, cho nên Mộ Dung Phục liền hỏi: “Phía trước có quán trà, chúng ta đến đó nghỉ ngơi chút, được ?”

      Quán trà cũng lớn, nhưng bởi vì ở sát ven đường, rất đông người qua lại, cho nên vô cùng nhộn nhịp, dường như còn bàn nào trống. May mà cuối cùng vẫn tìm được bàn, Mộ Dung Phục liền bảo tiểu nhị mang ấm trà nóng lên, bản thân cởi đấu lạp xuống, sau đó thay Vương Ngữ Yên cởi ra ba nút thắt dưới đấu lạp.

      Đấu lạp vừa vén lên, để lộ ra dung mạo của Vương Ngữ Yên. Nàng kế thừa dung mạo của Lí Thu Thủy và Vương phu nhân, cần phải cũng biết là mĩ nhân, tuy mặc nam trang, lại chỉ dùng trâm cài làm bằng trúc bình thường để búi tóc, nhưng tóc đen mềm buông xuống khuôn mặt trắng như tuyết quả thực khiến lòng người điên đảo. Mộ Dung Phục thấy những ánh mắt xung quanh đều tập trung lại đây, ngay cả lão nhân mang theo tiểu nương ngồi phía xa xa, đều tha thiết nhìn bọn họ, liền nghiêng người chắn tầm mắt của bọn chúng, nhanh chóng đội lại đấu lạp lên đầu nàng, giọng : “Lúc nãy dầm mưa, cẩn thận bị cảm lạnh. người có thể bị ướt, có muốn tìm chỗ thay quần áo ?”

      Vương Ngữ Yên mím môi, nghĩ lát rồi lắc đầu, : “Dù sao trời cũng mưa, thay rồi lại ướt, cho nên chắc cũng cần đâu.”

      xong, hai người lại đem cởi đấu lạp đặt xuống cạnh bàn, rót trà uống.

      lát sau, chỉ nghe “ầm” tiếng, là do tiểu nương kia cẩn thận chạm vào chén trà.

      “Chén trà vỡ rồi! Chúng ta chỉ là quán , cho nên phiền khách quan bồi thường.” Tiểu nhị nhìn thấy, có chút tức giận cúi xuống thu dọn mảnh vỡ.

      Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên lơ đãng nhìn, chỉ thấy lão nhân kia râu tóc bạc phơ, khuôn mặt phổ thông, liên tiếp giải thích, ngừng xin lỗi, lại lấy ra vài đồng tiền nhét vào trong tay tiểu nhị. Tiểu nhị lúc này mới than thở nữa.

      Cúi đầu tạ tội với tiểu nhị kia xong, lão nhân lại giọng quát tiểu nương kia vài câu, lời vô cùng nghiêm khắc. Tiểu nương kia chừng mười hai, mười ba tuổi, người mặc quần áo cũ nát, tóc tai bù xù. Nhưng khiến cho người ta phải kinh ngạc hơn, là khuôn mặt nàng vô cùng dữ tợn, mặt là từng mảng từng mảng sẹo lớn, phỏng chừng là do bị bỏng lưu lại, khiến cho ngũ quan thể thấy . Mà nàng lúc nhìn qua hai người bọn họ, trong ánh mắt kinh hoàng lại mang theo tia tàn nhẫn, khiến cho người ta khỏi rùng mình.

      Vương Ngữ Yên vội vàng dám nhìn nữa, mà Mộ Dung Phục thấy nàng bị dọa sợ, liền vỗ vỗ tay nàng, : “ sao, chỉ là ông nội răn dạy cháu mà thôi.”

      Vương Ngữ Yên gật gật đầu, giọng : “Ta cảm thấy ánh mắt tiểu nương kia đặc biệt sắc bén, khiến cho người ta rét mà run.”

      Lúc này, lại nghe tiểu nương há mồm “Ô ô” vài tiếng, cùng với tiếng lão già đánh người, lại ngừng quát im miệng.

      “Mặt bị như vậy, lại còn câm điếc, tiểu nương kia thực đáng thương.” Vương Ngữ Yên giọng thở dài, “Nhưng mà vị ông nội kia cũng khỏi quá độc ác, giống như đó phải là cháu mình vậy.”

      Lời của Vương Ngữ Yên tuy là vô ý, nhưng khiến trong lòng Mộ Dung Phục lập tức cảnh giác. Ánh mắt vừa rồi của tiểu nương kia, giống như tuyệt vọng kêu cứu. Hay là vừa rồi là nàng cố ý đánh rơi chén trà để mọi người chú ý? Nàng là bị người ta lừa bán ngược đãi, hay còn có tình gì khác?

      Bọn họ ngồi được lát, lão nhân kia kéo tiểu nương vội vàng rời . Lúc qua bên cạnh Mộ Dung Phục, liền lập tức ngửi thấy mùi quen thuộc.

      Mộ Dung Phục hơi rùng mình cái, sau đó rất nhanh liền khôi phục lại bộ dạng bình thường. Mưa còn chưa ngớt, hai người già trẻ lại ngừng chạy trong mưa, bao lâu sau liền biến mất khỏi tầm nhìn của bọn họ, chỉ còn để lại mặt đất hai hàng dấu chân.

      Ước chừng qua nửa chén trà , Mộ Dung Phục giọng : “Yên nhi, trước cứ để ngựa lại đây, ngươi theo ta.”

      Vương Ngữ Yên thấy vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, cũng hỏi nhiều, lập tức đội đấu lạp lên, sau đó cùng dùng khinh công bay trong mưa.

      hướng này.” Mộ Dung Phục nhìn dấu chân mặt đất, ngừng lao vun vút, “Yên nhi, nếu ta lầm, già trẻ vừa rồi, chính là bạn cũ của chúng ta đó.”

      Vương Ngữ Yên bám sát theo, trong đầu liên tục suy nghĩ, nàng quen biết tiểu nương mười hai, mười ba tuổi, vậy là ai đây?. Sau đó, nàng liền “A” tiếng, giật mình kinh ngạc hỏi: “Chẳng lẽ lại là A Tử?” Nhưng mà A Tử phải là ở trong chùa Thiên Long Đại Lý sao?

      Mộ Dung Phục gật đầu, : “Đúng vậy, vừa rồi lúc bọn họ lướt qua ta, ta ngửi thấy mùi, giống như đúc mùi người A Tử khi nàng dùng độc bức ta dạy võ công.”

      “Vậy còn lão nhân kia?” Lão nhân và tiểu nương bộ mặt nàng đều thấy quen, giờ nghĩ lại mới biết, bọn họ là dùng mặt nạ da người.

      Mộ Dung Phục thở dài: “Nếu quả như suy nghĩ của ta, đó chính là lão tặc Đinh Xuân Thu. Nếu hôm nay để lão thoát được, ngày sau nhất định hậu họa khôn cùng, cho nên hôm nay nhất định thể tha cho .”

      Đinh Xuân Thu và A Tử đều ở Thiên Long Tự, nếu tăng nhân trông giữ chỉ cần chút sơ sẩy, với giảo hoạt của lão tiểu nhân này, tuy rằng có võ công, nhưng muốn đào tẩu cũng phải được.

      Lấy khinh công của hai người bọn họ, đuổi theo hai kẻ bị phế võ công Đinh Xuân Thu và A Tử, tất nhiên là dư dả. Trong mưa bùn lầy lội, cũng chỉ hướng của hai người ấy, cho nên cần lo nhầm đường.

      Đuổi tới cái núi trong rừng, liền loáng thoáng nghe thấy tiếng chuyện. Vương Ngữ Yên chỉ chỉ lên cái cây gần đó, sau đó hai người đều đề khi bay lên, trốn vào trong tán cây.

      “Cái con xú nha đầu kia, điểm á huyệt của ngươi ngươi còn yên ổn! Vừa rồi thấy Mộ Dung Phục, cho nên cố ý đánh rơi chén trà để kêu cứu, có phải ?” Lão nhân kia hổn hển , xong lại tát tiểu nương kia hai cái.

      Mộ Dung Phục gật đầu với Vương Ngữ Yên, xác thực đó là giọng của Đinh Xuân Thu. Lão già này quả nhiên đơn giản, Thiên Long Tự canh phòng nghiêm ngặt như vậy mà lão vẫn thoát ra được.

      phải, sư phụ, xin ngài minh giám, A Tử chỉ là cẩn thận đánh rơi cái chén kia thôi…Sư phụ, ngài tha cho con , đừng đánh con nữa…”

      “Ta mang theo ngươi trốn , giải cứu ngươi khỏi cái địa ngục đó, có gì tốt? Ngươi lại biết thức thời! Năm lần bảy lượt khiêu chiến nhẫn nại của ta!”

      Hai người Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên ở cây nghe ngóng lát, rốt cục xác định, Đinh Xuân Thu hoàn toàn còn chút võ công nào, nhưng chịu cam lòng sống cuộc đời còn lại bị giam cầm, cho nên liền kích động muốn A Tử giúp chạy trốn. Mà A Tử cảm thấy còn giá trị lợi dụng nữa, hơn nữa ở Đại Lý ngày ngày được cung phụng cũng rất tốt, cho nên chịu theo trốn . Vì thế Đinh Xuân Thu mới bắt cóc A Tử để làm kế thoát thân. Có thiên kim tiểu thư của vương phủ trong tay, đám quan binh ném chuột sợ vỡ đồ, cho nên cũng dám tùy tiện truy bắt, mới để cho hai người này đường chạy tới Hà Nam trốn mất.

      “Sư phụ, van cầu ngài, A Tử đau quá…” Cố gắng tránh cái bạt tai của Đinh Xuân Thu, A Tử gào khóc.

      “Vậy về sau còn dám trốn nữa ? Còn dám ăn ở hai lòng nữa ?” Đinh Xuân Thu tiếp tục đánh, hung tợn hỏi. tựa hồ cảm thấy dùng tay đánh còn chưa đủ hả giận, liền lấy chân đạp vài cái.

      dám, dám nữa, sư phụ…” A Tử bị đánh đến bầm tím mặt mày, khóe miệng chảy máu, lăn lộn mặt đất xin tha.

      Tuy rằng cực kì chán ghét A Tử, nhưng Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên cũng thể thấy chết cứu. Cho nên Mộ Dung Phục liền hô to tiếng, sau đó nhảy từ cây xuống, xuất chưởng đánh tới Đinh Xuân Thu. Mà Đinh Xuân Thu biết độc có tác dụng với Mộ Dung Phục, cho nên lập tức bỏ chạy.

      Mộ Dung Phục đuổi theo, cánh tay duỗi ra điểm huyệt , khiến Đinh Xuân Thu ngã nhào xuống đất. Đầu chúi vào trong đám bùn lầy, trừng mắt nhìn A Tử, quát: “Con tiểu tiện nhân, ngươi tìm người giúp đỡ giỏi lắm!”

      Vương Ngữ Yên có chút dám chạm vào A Tử, may mắn người mặc áo tơi, cho nên liền đưa tay cách qua lớp áo tơi mà đem A Tử nâng dậy. A Tử bộ dạng bẩn thỉu, miệng cũng chịu thua mà hung ác quát lại: “Ngươi tra tấn ta lâu như vậy, ta vất vả mới thấy người giúp, đương nhiên phải cầu cứu rồi. Xú lão đầu, có trách chỉ trách số ngươi quá đen thôi.”

      “Mộ Dung tiểu tử, ngươi nên giúp, cái con tiểu tiện nhân A Tử kia chẳng phải cũng từng hại ngươi sao?” Đinh Xuân Thu thèm để ý tới A Tử nữa, mà xoay sang cầu xin Mộ Dung Phục, ôm lấy chân buông, “Ta tra tấn nàng như vậy, mỗi ngày đều đánh nàng mắng nàng, cũng coi như báo thù cho ngươi, có phải ?”

      Mộ Dung Phục chán ghét rút chân ra, với Vương Ngữ Yên: “Yên nhi, quay đầu lại.”

      Vương Ngữ Yên biết muốn để nàng nhìn thấy giết người, liền ngoan ngoãn quay đầu chỗ khác.

      “Tỷ phu, mau giết !” A Tử nghiến răng nghiến lợi .

      Vương Ngữ Yên mới chỉ nghiêng đầu, khóe mắt nhìn thấy A Tử nhìn chằm chằm Đinh Xuân Thu, trong con mắt đen xinh đẹp ánh mắt vẻ khát máu, khiến nàng khỏi rùng mình, vội vàng bước lùi ra xa A Tử chút.

      Đinh Xuân Thu lại cầu xin: “Ngươi đừng giết ta, ta…Sư phụ của ta là Vô Nhai Tử, ta tại tìm bí kíp võ công năm xưa lưu lại, đến lúc đó nhất định chia nửa cho ngươi…, tất cả đều cho ngươi! đời này có bí kíp võ công lợi hại gì, đều tùy tiện cho ngươi chọn, ta thề! Chỉ cần ngươi giết ta, ta đưa ngươi tìm!”

      tuy rằng võ công bị phế, nhưng mà sau khi vơ vét được bí kíp võ công của Vô Nhai Tử, nhất định có bí kíp khiến kinh mạch trở lại như cũ. Lúc trước, khi còn mang tuyệt thế võ công, vì bí kíp đó mà tự tay hại sư phụ, lại khiến cho sư đệ nửa đời người phải giả vờ câm điếc. giờ, đem đống bí kíp này thành cọng cỏ cứu mạng cuối cùng, tự nhiên càng khát cầu muốn sống. Chỉ là tính mạng vẫn quan trọng nhất, biết Mộ Dung Phục dễ dàng tha cho , liền phải đem thứ quý giá nhất của mang ra trao đổi, chỉ cầu mong có thể giữ được mạng già này.

      Đinh Xuân Thu ngờ bảo mệnh này của sớm nằm trong tay người ta. Bí kíp mà nhiều năm nay tâm tâm niệm niệm muốn có, sớm bị Lí Thu Thủy tặng cho nữ nhi Lí Thanh La làm đồ cưới, chuyển hết tới Vương gia ở Tô rồi. Mà tính mạng giờ của , cũng nằm trong tay của con rể nhà họ Vương.

      Mộ Dung Phục nghe thấy tên của Vô Nhai Tử, hồi tưởng lại chuyện xưa về Tiêu Dao tam tiên mà Vương Ngữ Yên từng kể cho , thầm nghĩ, đó phải là bí kíp võ công của nhà biểu muội sao? Nếu mục đích của Đinh Xuân Thu là đống sách này, vậy càng cần phải chết, bằng Vương Ngữ Yên và Vương phu nhân gặp nguy hiểm. Tức thời Mộ Dung Phục liền quyết định luôn, muốn nghe giọng của Đinh Xuân Thu nữa, xuất chưởng đập lên đỉnh đầu .

      Chỉ thấy Đinh Xuân Thu kêu lên tiếng đau đớn, sau đó ngã sõng soài mặt đất. Đáng thương cho kẻ kiêu hùng, cuối cùng lại hiến thân làm mồi cho bọn thú hoang.

      A Tử tiến lên kiểm tra hô hấp của Đinh Xuân Thu, thấy tắt thở mới yên tâm, khanh khách cười: “Sư phụ, xem ngươi bây giờ còn tra tấn ta thế nào? Chính ngươi tự cho rằng mình rất giỏi, kết quả còn phải là chết mình ở nơi hoang dã vô danh hay sao?”

      Vương Ngữ Yên quay đầu lại, nhìn thấy A Tử cười như vậy, khỏi giận dữ : “A Tử, tại ngươi cần che giấu thân phận nữa, bỏ mặt nạ da người ra , quá dọa người rồi.”

      “Mặt nạ? Ngươi cho đây là mặt nạ sao?” A Tử rít lên, dường như muốn nhảy qua cào nát mặt Vương Ngữ Yên, khiến Vương Ngữ Yên sợ đến nhảy dựng lên, “Ta cho ngươi, đây là mặt ta! Lão tặc này, hủy gương mặt của ta!”

      Rống xong, tiếng rít gào của A Tử dần chuyển thành tiếng khóc thê lương, vết sẹo màu hồng mặt nàng như con rết ngừng vặn vẹo di chuyển.

      Mộ Dung Phục cau mày bước lại gần, kéo Vương Ngữ Yên ra sau lưng để bảo vệ, lạnh giọng hỏi: “Rốt cuộc có chuyện gì?”

      A Tử bên khóc lóc, bên nghẹn ngào , khiến cho bọn họ rất lâu sau mới hiểu được việc.

      ra là để cho truy binh của Đại Lý phát ra bọn họ, cho nên Đinh Xuân Thu định tìm hai cái mặt nạ da người, ép A Tử đeo. Nhưng mà A Tử là cam tâm tình nguyện theo , lại nhiều lần muốn chạy trốn, cũng thường xuyên nhằm lúc để ý mà cởi mặt nạ ra, chính là muốn để người qua đường sau khi nhìn thấy nàng, vạn nhất truy binh Đại Lý có cầm bức họa của nàng tới hỏi, những người này báo tung tích bọn họ.

      Vài lần như vậy, khiến Đinh Xuân Thu mất hết kiên nhẫn, nếu phải là thấy giá trị của thân phận thiên kim tiểu thư vương phủ còn có thể làm lá chắn bảo mệnh, sớm ra tay bóp chết nàng rồi. Thấy A Tử luôn muốn chạy trốn, liền quyết định đun nồi nước sôi, giả bộ muốn giúp nàng gội đầu. A Tử tuy rằng đề phòng Đinh Xuân Thu, nhưng dọc đường đào tẩu quá mệt mỏi, tóc sớm dơ bẩn chịu nổi. Vì vậy, tiểu nương này mới cẩn thận đến gần chậu nước, định dùng tay thử nhiệt độ.

      Đinh Xuân Thu nhân lúc nàng cúi người, liền đột nhiên từ đằng sau tay cầm chắc hai tay nàng ngoặt ra sau lưng, tay kia ấn toàn bộ mặt nàng vào trong nước ôi.

      A Tử bị đau liền dùng sức giãy dụa, nhưng dù sao cũng đánh lại Đinh Xuân Thu, cho nên cả mặt đều bị bỏng. Mà Đinh Xuân Thu lại ngừng đánh nàng, cho nên nốt bỏng vỡ ra, chảy ra dịch trắng cũng cho nàng bôi thuốc băng bó, mãi cho đến khi kết thành sẹo. Khuôn mặt xinh đẹp đáng nhắn của A Tử biến thành bộ dạng đáng sợ thế này, chỉ sợ ngay cả cha mẹ ruột thịt cũng nhận ra nổi

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 46: độc
      Edit: Vân Tích

      Vương Ngữ Yên đành lòng nhìn khuôn mặt xấu xí này, nhưng trong lòng cũng hiểu tuyệt đối thể đồng tình với A Tử được. A Tử độc ác tùy hứng, nhưng ông trời lại ban cho nàng vẻ ngoài xinh đẹp, khiến cho tàn khốc của A Tử được đẩy tới cực hạn. giờ nàng võ công mất hết, dung mạo cũng bị hủy, nhưng tâm địa độc ác chỉ có tăng chứ có giảm, thực biết nàng biến thành bộ dạng gì nữa.


      Mộ Dung Phục trầm ngâm lát, hỏi A Tử: “A Tử, ngươi nếu quay về Đại Lý, còn có thể tiếp tục sống sung sướng, lại cũng có thể truyền ngự y xem vết thương mặt cho ngươi, ngươi có bằng lòng quay về ?”

      “Vết thương mặt ta… ngay cả cái khăn che mặt cũng cho ta!” A Tử vẫn lăn lộn khóc mặt đất, “Nhiều người dùng ánh mắt thương hại nhìn ta như vậy, ta sống còn bằng chết!”

      Mộ Dung Phục thấy bộ dạng này của nàng, liền quát “Ngươi đừng tưởng rằng chúng ta là tỷ tỷ, tỷ phu của ngươi ngươi có thể làm nũng! Lão tặc kia ta giết, cho nên hoàn toàn có thể để ngươi ở lại đây. giờ nếu ngươi đồng ý quay về Đại Lý, ta sai người tới đón. Còn nếu , chúng ta để ngươi lại đây, mặc kệ ngươi.”

      A Tử nghe vậy, lập tức khóc nữa, ráo hoảnh hỏi: “Mặt ta, còn có thể chữa trị ?”

      “Cha ngươi là vương gia Đại Lý, chẳng lẽ còn sợ mời được thần y sao? Ngươi ở bên ngoài trì hoãn càng lâu, khuôn mặt sợ rằng càng khó chữa. Tốt xấu trong đó, ngươi tự cân nhắc .” Mộ Dung Phục bình tĩnh .

      “Ta trở về.” A Tử đáp rất ràng. Trước tiên mặc kệ những thứ khác, chỉ cần khôi phục lại dung mạo, nàng vui mừng.

      Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên nhìn nhau, đều cảm thấy trong tay ôm củ khoai lang nóng bỏng, ném được, mà cầm vô cùng đau khổ.

      Trở về quán trà lúc trước, Vương Ngữ Yên ngẫm nghĩ lát, sau đó lấy từ trong gói đồ ra cái khăn lụa đưa cho A Tử: “Ngươi nếu sợ mọi người nhìn thấy gương mặt, vậy dùng .” Lại lấy ra áo tơi và đấu lạp mua dự bị để cho nàng mặc vào.

      A Tử lên tiếng, chỉ nhìn Vương Ngữ Yên từ đầu đến chân cái, hừ lạnh tiếng, rồi chộp lấy cái khăn lụa. Vương Ngữ Yên vốn cũng nghĩ nàng ta hòa nhã với mình, cho nên cũng thèm quan tâm.

      “Biểu ca, bây giờ, chúng ta dẫn A Tử tìm Triệu Tiền Tôn tiền bối sao?” Thấy A Tử đứng xa xa lau người, Vương Ngữ Yên có chút buồn rầu, tiến đến bên cạnh Mộ Dung Phục, thầm , “Ta vẫn là cảm thấy,… nàng có chút dọa người.”

      Mộ Dung Phục cũng biết , giữ A Tử ở bên cạnh tương đương giữ cái mầm họa, liền giọng : “ sợ, ta đề phòng nàng ta. Đợi sau khi vào Phàn Thành, ta liền nghĩ cách truyền tin cho Đại Lý Trấn Nam Vương phủ, nếu ở đó có quán xá của Đại Lý hoặc người đại diện cho Đại Lý giao cho họ luôn.”

      Thấy hai người bọn họ thầm, A Tử lạnh nhạt hỏi: “Các ngươi là thương lượng phải đuổi ta thế nào, có đúng ?”

      Mộ Dung Phục muốn nhiều lời với nàng, liền đứng dậy dẫn ngựa lại đây, với Vương Ngữ Yên: “Yên nhi, chúng ta chỉ có hai con ngựa, chỉ có thể để ngươi và nàng cùng cưỡi con.”

      A Tử nghe xong, ánh mắt lộ ra bên ngoài khăn lụa liền đảo loạn hai vòng.

      Mộ Dung Phục nhìn thấy, lạnh lùng : “Ngươi cần nghĩ chủ ý quái quỷ gì, chúng ta giám sát ngươi chặt chẽ. giờ phải để ngươi chịu ấm ức rồi.” xong, liền điểm huyệt A Tử, sau đó ném nàng lên ngựa của Vương Ngữ Yên.

      A Tử ô ô kêu to vài tiếng, trong mắt tràn đầy phẫn nộ, giống như ngừng phóng đao qua ánh mắt. Vương Ngữ Yên thấy vậy, có chút khó xử: “Biểu ca, như vậy có được ?”

      “Đối phó với nàng ta như vậy, phải chỉ mình nàng bất tiện, mà chúng ta cũng bất tiện.” Mộ Dung Phục xoay người lên ngựa, “Chúng ta chạy thêm nửa canh giờ nữa, là có thể vào Phàn Thành.”

      Vương Ngữ Yên nghe lời, cũng nhảy lên ngựa, nỗ lực cho bản thân nhìn ánh mắt tràn ngập sát khí của A Tử, cùng Mộ Dung Phục giục ngựa tiến vào Phàn Thành.

      Mưa cũng dần dần ngớt, Vương Ngữ Yên hoan hô tiếng, đem áo tơi và đấu lạp vướng víu người bỏ xuống, cảm thấy cả người thoải mái ít, Mộ Dung Phục cũng cởi bỏ đồ che mưa, nhìn Vương Ngữ Yên ôn hòa cười. Thấy hai người bọn họ như vậy, A Tử càng giận sôi lên, nhưng có cách nào phát tác lửa giận của mình.

      Phàn Thành là tòa thành rất lớn, ngựa xe như nước, người người lại như mắc cửi, vô cùng nhộn nhịp đông vui.

      Chính là, biển người mờ mịt, bọn họ phải đâu để tìm Triệu Tiền Tôn đây?

      Mộ Dung Phục nhìn xung quanh, phát tòa tửu lâu, bên trong có nhiều khách nhân đeo đao kiếm ngồi, xem ra đều là người trong giang hồ. Ở chỗ này, các tiểu nhị tất nhiên có kiến thức rộng rãi về giang hồ nhất, cái tửu lâu cũng giống như cơ sở tình báo . liền dặn Vương Ngữ Yên đứng bên ngoài trông chừng ngựa và A Tử, còn bản

      thân vào hỏi thăm.



      “Chủ quán, ngươi có từng nghe có ai ở đây tên là Triệu Tiền Tôn ? Tuổi khá lớn, võ công cũng rất tốt.” mua ít lương khô, ít nước uống, sau đó ném cho tên tiểu nhị khối bạc vụn.



      Tiểu nhị thấy ra tay hào phóng như vậy, hơn nữa trông cũng phải là loại người tầm thường, liền vội vàng tươi cười lấy lòng, nghĩ nghĩ lát, quay đầu hỏi người ngồi bên trong: “Du công tử, tiểu nhân mấy ngày trước nghe ngài hình như đề cập đến người gọi là Triệu Tiền Tôn Lý phải ?”



      “Phải, là Triệu Tiền Tôn tiền bối, mấy ngày nay làm khách ở nhà ta. Làm sao?” người trẻ tuổi lên tiếng đáp.



      Biết được tin tức này vô cùng thuận lợi, Mộ Dung Phục liền mừng rỡ, hòa nhã hỏi: “Tại hạ có việc muốn tìm Triệu Tiền Tôn tiền bối, xin hỏi quý phủ là?”



      Người trẻ tuổi đáp: “Tụ Hiền Trang Du gia, gia phụ tục danh là Ký. Ta vừa vặn cũng ăn xong, nếu huynh đài có việc quan trọng, vậy xin cùng ta quay về trong trang chuyện.”



      Mộ Dung Phục đa tạ, lại trao đổi tên họ với , sau đó theo ra cửa.



      “Vị này là thê tử của ta.” Mộ Dung Phục giới thiệu với người trẻ tuổi kia.



      Người nọ nhìn thoáng qua Vương Ngữ Yên, trong mắt có ý tán thưởng nhan sắc của nàng, chắp tay : “Tại hạ Du Thản Chi.”



      Vương Ngữ Yên suýt nữa trượt chân, vừa mới cầm củ khoai lang A Tử nóng phỏng tay này chưa lâu, làm thế nào mà Du Thản Chi lập tức liền xông ra, hay đây là nghiệt duyên trời định, có trốn cũng thoát? Nàng mỉm cười gật gật đầu với , lại tò mò nhìn người này, chỉ thấy ăn mặc sang trọng, mi thanh mục tú, vừa thấy liền biết chính là loại người từ sống an nhàn sung sướng, chút mưa gió cũng chưa từng trải qua.



      Mộ Dung Phục sau đó lại giới thiệu A Tử, là tiểu muội muội của Vương Ngữ Yên, bị bệnh nặng, ít ngày nữa liền muốn tìm đại phu. A Tử nâng mí mắt lên, thản nhiên nhìn Du Thản Chi cái, xem như đáp lễ. Mộ Dung Phục tuy rằng giải huyệt đạo người nàng, nhưng vẫn điểm á huyệt của A Tử, nàng tức giận trận, sau đó vẫn phải ỉu xìu chấp nhận này. Dù sao so với theo Đinh Xuân Thu, nàng thời được đối xử tốt hơn vô số lần.



      Du Thản Chi nhìn về phía Vương Ngữ Yên bên cạnh A Tử, tuy rằng thấy A Tử mặt che khăn, nhưng vết phỏng đỏ như máu trán và mắt nàng trông vô cùng quỷ dị. Trong lòng thầm kỳ quái, nghĩ tại sao tỷ tỷ xinh đẹp như thế, mà muội muội vừa cáu kỉnh vừa cổ quái như vậy.



      từ lớn lên trong giàu sang, cũng giống như các thiếu gia khác, bên cạnh ít nha hoàn, thiếp thất, cho nên tất nhiên thích nữ tử xinh đẹp. Mà A Tử lại bị hủy dung, cho nên theo bản năng Du Thản Chi liền chán ghét nàng. chỉ liếc mắt nhìn nàng cái, sau đó hoàn toàn coi A Tử tồn tại.



      Du Thản Chi là con út của trang chủ Tụ Hiền Trang Du Ký, là nhà giàu cự phú ở đây. từ thích võ công, cũng thích văn vẻ. năm nay mười mấy tuổi, nhưng lại mang chí lớn gì, mặc cho cha và trai có đốc thúc thế nào, cũng nên thân. Tính cách người này lại yếu đuối, ngoại trừ mỗi ngày sống phóng túng bên ngoài, những chuyện khác đều màng tới.



      Trong nguyên tác vốn cũng như vậy. Sau khi Tụ Hiền Trang nháy mắt nhà tan cửa nát, thấy Tiêu Phong là kẻ thù vô cùng mạnh mẽ, khiến nhất thời sững sờ. Rồi lại nhìn thấy A Tử xinh đẹp, mới điên cuồng mà rơi vào lưới tình, vì nàng mà lãng phí bản thân.



      Tuy rằng A Tử tính tình độc ác, nhưng ra lại vừa vặn bù vào chỗ thiếu hụt của Du Thản Chi yếu đuối, khiến cam tâm tình nguyện bị nàng ngược đãi, đồng thời lại sinh ra mong muốn chinh phục nàng. Nhưng tất nhiên, nếu có gương mặt xinh đẹp của nàng làm điều kiện đầu tiền, nhưng vậy Du Thản Chi cuồng dại mà như thế. Cho nên, tình cảnh bây giờ của bọn họ, chính là giống như có củi lại tìm thấy lửa — tình cảm chỉ được xây dựng nhan sắc, thực rất hời hợt.



      Dọc đường trở về Tụ Hiền Trang, Du Thản Chi còn thèm nhìn A Tử lấy cái. Mà A Tử cũng thèm nhìn , chỉ coi thành bao cỏ di dộng. Hai người mặc dù chưa đến mức chán ghét lẫn nhau, nhưng vẫn là đều thích đối phương.



      Vương Ngữ Yên nhìn Du Thản Chi ngồi mình ngựa, thầm cảm thán cho tình cảnh của người này. Lần này, Tụ Hiền Trang còn tái diễn cảnh máu chảy thành sông, mà A Tử giờ cũng có nhiều khả năng mà đem biến thành “Thiết Sửu” của mình. Nếu như Du Thản Chi vẫn tiếp tục như vậy, thành thành làm “cậu ấm”, tuy rằng có khả năng luyện thành tuyệt thế võ công, lên làm bang chủ Cái Bang, nhưng đối với , cũng có thể xem là hạnh phúc.



      Tụ Hiền Trang quả nhiên là nhà giàu nức tiếng Hà Nam, đất của trang viên mở rộng hơn mười dặm, tựa như tòa thành . Mộ Dung gia và Du gia xưa nay có nhiều quan hệ, tay đến nhà người ta cũng có chút khó coi, hơn nữa chuyện tìm Triệu Tiền Tôn thể lộ ra ngoài, cho nên Mộ Dung Phục cũng chính thức đến thăm, mà chỉ nhờ Du Thản Chi chuyển lời, mời Triệu Tiền Tôn ra ngoài.



      Du Thản Chi tuy văn dốt võ dát, nhưng ở lễ tiết cũng coi như khéo léo. mỉm cười đáp ứng, lại thành khẩn mời nếu sau này Mộ Dung Phục có rảnh xin cứ đến làm khách ở Tụ Hiền Trang. Vương Ngữ Yên nhìn nhìn A Tử, thấy nàng cúi đầu, cũng biết nàng suy nghĩ gì. Lại chuyển mắt nhìn Du Thản Chi qua cửa rồi biến mất. Đời này, đối với Du Thản Chi và A Tử mà , cũng chỉ là ngẫu nhiên gặp gỡ, chừng giờ phút này, ngay cả tên đối phương cũng nhớ được.



      Mộ Dung Phục thấy Vương Ngữ Yên thất thần, liền nắm tay nàng, : “Lúc này nếu có thể thuận lợi gặp được Triều Tiền Tôn tiền bối, nghe chuyện tất nhiên muốn lập tức quay về Thiếu Lâm. Chỉ sợ vất vả cho ngươi.”



      “Có gì vất vả đâu, chỉ là thêm chút đường thôi.” Vương Ngữ Yên cười cười, “Tiêu đại ca và A Châu bên kia còn xa hơn chúng ta nhiều. Ta tại sức khỏe tốt, huống hồ nội công của ta đâu có kém, cưỡi ngựa vài ngày sao làm khó dễ ta được.”



      A Tử ở bên cạnh tiếng động mà hừ lạnh. Vương Ngữ Yên cũng để ý nàng, lại hỏi Mộ Dung Phục: “Chờ sau khi quay trở lại Thiếu Lâm Tự rồi, chúng ta mới truyền tin cho Đại Lý , đừng mang nàng về Tô.”



      Mộ Dung Phục gật đầu, lại thấy xa xa truyền tới tiếng bước chân rất , sau đó liền nhìn thấy ông lão bước ra. Vẻ mặt có chút khôi hài cao ngạo, cả người ngừng vừa vừa lắc lư, ra vẻ trời có sập xuống cũng chả liên quan đến mình. Mộ Dung Phục sau khi giới thiệu bản thân xong, chỉ nhìn Mộ Dung Phục, rồi mở miệng hỏi: “Hậu sinh, ngươi tìm ta làm gì?”



      Bởi vì có A Tử ở đây, cho nên Mộ Dung Phục hành lễ rồi : “Tiền bối, xin ra đây chuyện.”



      Triệu Tiền Tôn theo bước ra xa mấy chục bước. Sau đó Mộ Dung Phục giọng hỏi: “Xin hỏi tiền bối còn đại chiến Nhạn Môn Quan hai mươi bảy năm trước ?”



      Triệu Tiền Tôn nghe xong, giống như bị sét đánh. Nhạn Môn Quan là nỗi đau vĩnh viễn phai trong lòng , thay đổi cả cuộc đời . Nhớ tới năm đó bạn bè thịt nát xương ta, ngay cả mũi tựa hồ vẫn còn ngửi thấy mùi máu tươi nồng nặc. Nhạn Môn Quan đem đến đau đớn chỉ về thể xác cho . còn nhớ , mang thân thương tích bò về sư môn, thanh mai trúc mã, tiểu sư muội liền cho , nàng muốn gả cho người khác. Dưới hai tầng đả kích, mới trở nên điên điên khùng khùng như ngày hôm nay.



      phải chỉ là kiềm chế được tính nóng, bị nàng đánh đánh lại sao? Chẳng lẽ nàng phát có đánh lại, lực cũng ít hơn năm sáu phần so với lúc nàng đánh? Vì sao nàng tình nguyện gả cho người mới quen được mấy tháng, lại vứt bỏ vị sư huynh tình thâm ý trọng này?



      Nếu năm đó Nhạn Môn Quan, mà ở lại bên cạnh sư muội mọi chuyện khác. Như vậy phải thấy cảnh huyết nhục bay tứ tung, tiểu sư muội cũng thể thầm mến người khác. Mấy năm nay, Triệu Tiền Tôn lúc nào nghĩ như vậy.



      Trong khoảng thời gian ngắn, cảnh tượng thảm thiết ở Nhạn Môn Quan và khuôn mặt xinh đẹp khi còn trẻ của tiểu sư muội ngừng lên trước mắt Triệu Tiền Tôn. kinh ngạc ra lời, chỉ vào Mộ Dung Phục lúc lâu, mới bật ra được câu: “Ngươi từ đâu mà nghe được chuyện này?”



      Mộ Dung Phục lấy thư tay của Huyền Từ từ trong lòng ra, cung kính đưa cho . Triệu Tiền Tôn hơi hơi đẩy thư ra xem dấu hiệu, xác định đúng là bút tích của Huyền Từ, liền hít sâu hơi, vội vàng đọc. Đọc tới chỗ nào đó, bỗng dưng ngẩng đầu, lại đánh giá Mộ Dung Phục tới lui. Mộ Dung Phục biết, Triệu Tiền Tôn có lẽ cũng oán hận sai lầm của phụ thân mình năm đó, cho nên mới đề phòng mình như vậy. Triệu Tiền Tôn đánh giá lúc, lại quay lại đọc thư, đôi mày lúc cau lúc giãn, nét mặt cũng thay đổi mấy lần.



      Sau lúc lâu, Triệu Tiền Tôn mới buông tờ giấy ra, ngửa mặt lên trời thét dài hơi, sau đó chậm rãi bình tĩnh lại, : “Cũng tốt.”



      hai tay hơi vận lực chút, tờ giấy trong tay nháy mắt biến thành bột mịn.



      thôi, người trẻ tuổi.” giang hai tay ra, cảm nhận làn gió thổi vào trong ngực, “Ta cùng các ngươi quay về Thiếu Lâm.”



      Mộ Dung Phục vái lạy: “Đa tạ tiền bối.”



      “Tiền bối, ngươi cứ như vậy theo chúng ta, quay về thu dọn chút quần áo sao?” Vương Ngữ Yên thấy cứ thế tiến lại, liền tò mò hỏi. Nơi này cách Thiếu Lâm Tự tuy chỉ có mấy ngày đường, nhưng Triệu Tiền Tôn cái gì cũng mang theo, chỉ mặc quần áo như vậy, chẳng lẽ định tắm rửa sao?



      Triệu Tiền Tôn quay đầu nhìn nàng cái, lắc đầu cười : “Tiểu nương, hiểu rồi! Ta chừng này tuổi, còn có cái gì bỏ xuống được?”



      Thấy chắp tay sau lưng, chậm rì rì bước , bóng dài đổ xuống vô cùng đơn, Vương Ngữ Yên trong lòng yên lặng : “Phải, ngoại trừ tiểu sư muội của ngươi, ngươi cái gì cũng có thể buông.”

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 47: Nửa đêm trốn
      Edit: Vân Tích

      Có Triệu Tiền Tôn gia nhập đội ngũ rồi, tối tăm và kỳ quái mà A Tử mang đến liền biến mất. giao du rộng rãi, trong thiên hạ nếu có mười chỗ danh lam thắng cảnh phải đặt chân tới tám, chín chỗ, cho nên kiến thức địa lý vô cùng phong phú. Ở đường nghe kể chuyện cười, đến vùng đại mạc trơ trọi và phong cảnh miền nam trù phú, khiến cho người ta cảm thấy con đường cũng ngắn lại ít.


      Nhưng cũng vì có ở đây, cho nên cũng tiện điểm huyệt của A Tử như lúc trước, bởi vì êm đẹp tự nhiên có tiểu nương bị khống chế, nếu giải thích tốt chỉ sợ khiến Triệu Tiền Tôn lo sợ dám cùng bọn họ nữa. biết Mộ Dung Phục thầm cảnh cáo A Tử cái gì, nhưng ít nhất bây giờ nàng thông minh và an phận hơn rất nhiều, tuy vẫn có chút trầm quái dị, nhưng cũng gây ra chuyện phiền toái nào.

      Hôm nay, bọn họ vừa vặn đến đúng lúc phiên chợ họp tuần lần ở thành mở ra. Thấy các quán , hoặc là bán chút đặc sản địa phương, hoặc là biểu diễn tạp kĩ, khiến cho mọi người đều vô cùng vui mừng. Hơn nữa chợ nhiều người chật chội, nếu cưỡi ngựa sợ dẫm đạp lên người khác, cho nên bọn họ liền xuống ngựa, kéo ngựa xuyên qua chợ.

      Vương Ngữ Yên và A Tử đều là tiểu nương, thấy khung cảnh náo nhiệt này khỏi vô cùng tò mò thích thú. Mộ Dung Phục thấy Vương Ngữ Yên hết nhìn đông lại nhìn tây, liền đem túi tiền đặt vào tay nàng, : “Có cái gì muốn ăn, cứ việc mua ?”

      Đem túi tiền kia ước lượng trong tay, Vương Ngữ Yên cười : “Ngươi sợ ta tiêu sạch hết tiền, để ngươi phải chịu cảnh màn trời chiếu đất sao?”

      Mộ Dung Phục nghiêm túc lắc đầu: “ sợ, ta tất nhiên còn tiền ở chỗ khác, sao có thể đưa cho ngươi xài hết được? Phần đưa cho ngươi cũng chỉ là ít tiền lẻ thôi, có tiêu hết cũng sao.”

      Vương Ngữ Yên nghe vậy chán nản, kéo tay chút, định đấm cái, nhưng tay lại cứng như sắt. Vì thế, nàng liền tức giận quệt miệng : “Biểu ca, tự giác chút .”

      Mộ Dung Phục mỉm cười, thả lỏng cơ bắp, để nàng đấm cái.

      Vương Ngữ Yên dù sao cũng nỡ đánh , cho nên chút lực của sử dụng, sau đó cười : “Thế này mới đúng, ngươi chủ động xin ta bớt giận, ta hạ thủ lưu tình. Ngươi tự , có đau hay ?”

      “Nữ hiệp nhân từ, chút cũng đau.” Mộ Dung Phục chắp tay.

      Nghe thấy hai người bọn họ cười đùa, sắc mặt Triệu Tiền Tôn khỏi có chút ảm đạm, lại nhớ tới Đàm bà.

      Lúc qua quán bán đồ trang sức, A Tử liền dừng chân, sau đó quay đầu nhìn Vương Ngữ Yên. Vương Ngữ Yên thấy đầu nàng chỉ quấn mảnh vải, chút nữ trang cũng có. Nghĩ tới đường vì tránh để người khác chú ý, cho nên trang sức của nàng có lẽ đều bị Đinh Xuân Thu đem bán lấy tiền hoặc là vứt , vì thế liền hỏi: “Ngươi muốn mua gì sao?”

      A Tử “ừ” tiếng, giọng : “Ta có tiền.”

      Vương Ngữ Yên thấy sạp cũng chỉ là đồ bình thường do dân chúng làm ra, nghĩ chắc hẳn tiền trong tay mình cũng đủ, liền gật đầu : “Ngươi cứ chọn lựa hai cái, ta mua cho.”

      A Tử ánh mắt lộ ra ý cười, cúi đầu nhìn đồ quầy, lấy ra cây ngân trâm, giơ lên trước mặt chủ quán, : “Ta muốn cái này.” Sau đó liền giơ tay muốn đưa cho chủ quán, để bao gói lại.

      Trâm cài kia hình dạng có chút thô ráp, mặc dù ở quán ven đường này cũng chỉ là mặt hàng bình thường. Nhưng Vương Ngữ Yên lại tinh mắt, thấy ánh mặt trời chiếu lên trâm cài sáng lấp lánh, liền để ý đuôi trâm cực kỳ sắc bén, trong lòng khỏi rùng mình. Vì thế giật lấy cây trâm, giả bộ cầm trong tay xem, sau đó ném lại quầy, lắc đầu : “Cây trâm này khó coi, ngươi cứ việc chọn mấy thứ đắt tiền , cần thay ta tiết kiệm.”

      A Tử còn cách nào khác, đành phải chọn mấy thứ. Chỉ cần những thứ A Tử lấy mà Vương Ngữ Yên cảm thấy nàng có thể sử dụng làm hung khí, Vương Ngữ Yên đều lấy cớ khó coi hoặc là thợ làm đủ tinh xảo để từ chối. A Tử sắc mặt càng nhăn lại, nhưng cũng dám nổi giận, cầm lên cái kẹp tóc bằng ngọc, mệt mỏi : “Ngươi xem, này có được .”

      Vương Ngữ Yên nhìn kĩ chút, cảm thấy kẹp tóc kia mượt mà giản dị, hơn nữa vô cùng bóng loáng có góc cạnh nào, liền gật gật đầu, cười : “Cái này rất đẹp, tỷ tỷ mua cho ngươi.”

      Chủ quán thấy các nàng chọn tới chọn lui, vốn có chút kiên nhẫn, nhưng thấy các nàng cuối cùng quyết định mua món hàng đẹp nhất của quán mình, nhất thời vui mừng kiềm nổi. Vương Ngữ Yên cũng bảo cần bao gói, trả tiền xong, liền trực tiếp thay A Tử búi lên tóc. Lại đem mảnh vải rách nát kia ném , : “Chờ ngươi về Đại Lý rồi, những thứ này ngươi có rất nhiều. giờ đường tiện, cho nên trước tiên chỉ có thể mua cho ngươi mấy thứ linh tinh này.”

      A Tử ngay cả mí mắt cũng nâng, gật đầu cái coi như trả lời.

      Mộ Dung Phục nhìn thấy tất cả mọi chuyện, cười với Vương Ngữ Yên cái, ý tỏ vẻ khen ngợi cẩn thận của nàng. Có được khẳng định của , Vương Ngữ Yên khỏi vô cùng đắc ý. Mộ Dung Phục bật cười, kéo nàng vào lòng thầm: “Nhìn ngươi kìa, nghĩ cái gì đều biểu lộ mặt, khôn khéo cẩn thận vừa rồi chạy đâu?”

      Xuyên qua khu chợ, mọi người lại lần nữa lên ngựa tiếp. Triệu Tiền Tôn nheo mắt nhìn về phía xa, : “Phía trước là Tung huyện, phải ?”

      Mộ Dung Phục trả lời: “Đúng vậy, hôm nay chúng ta nghỉ tạm ở đó. Nếu là nghỉ sớm, vậy ngày mai mặt trời mọc liền , như vậy trước khi trời tốt, có thể chạy tới Thiếu Lâm Tự.”

      Triệu Tiền Tôn gật đầu, : “Như thế rất tốt. Cứ quyết định như vậy , sớm tới Thiếu Lâm chút, ta cũng sớm có thể nhìn thấy vài vị lão bằng hữu kia rồi.”

      Tức thời bọn họ chuyện nữa, chuẩn bị tinh thần giục ngựa, quả nhiên là kịp chạy tới bên trong huyện Tung. Trăm hay bằng tay quen, cho nên Mộ Dung Phục vẫn chọn khách điếm lần trước hai người bọn họ ở. Chưởng quầy quả nhiên khắc sâu ấn tượng với bọn họ, cho nên vừa thấy liền nhận ra, vội vàng đến hỏi han: “Công tử, ngài về rồi, mọi chuyện thuận lợi hết chứ ạ?”

      Mộ Dung Phục cười : “Nhờ phúc của ngươi, tốt lắm. Làm phiền cho chúng ta hai gian phòng hảo hạng .”

      Chưởng quầy thoải mái đáp ứng, sau đó sai tiểu nhị chuẩn bị. Sau đó dựa theo lệ thường mấy hôm nay, Mộ Dung Phục ở cùng với Triệu Tiền Tôn, còn Vương Ngữ Yên ở cùng A Tử. Kỳ thực lúc đầu Mộ Dung Phục định cách li A Tử ra xa Vương Ngữ Yên, nhưng nghĩ tới nếu để A Tử mình phòng, biết nàng ta gây ra chuyện gì, cho nên chỉ đành ngầm dặn dò Vương Ngữ Yên phải rất cẩn thận, bản thân cũng thời khắc nghe ngóng động tĩnh phòng cách vách.

      Đây cũng là biện pháp duy nhất, cũng thể bảo Triệu Tiền Tôn ở cùng A Tử được…Vương Ngữ Yên mặc dù trong lòng yên, nhưng vẫn rất trung thành với nhiệm vụ cấp giao phó. Nàng dám ngủ say, chỉ sợ sau khi nàng ngủ rồi A Tử giở trò, cho nên mỗi lần đều phải chờ khi nghe thấy hô hấp vững vàng của A Tử rồi mới dám chợp mắt. Sau đó thấy A Tử có hành động gì ngoài dự đoán, Vương Ngữ Yên mới dần yên tâm chút.

      Vương Ngữ Yên mang theo A Tử lên lầu, trong lòng ngừng tự an ủi bản thân, ngày mai đến Thiếu Lâm Tự rồi, phải ở chung với A Tử nữa. Mà ngày hôm sau sáng sớm , cho nên ở trọ cũng được bao lâu. Trước khi ngủ, thừa lúc A Tử và Triệu Tiền Tôn ở trong phòng rửa mặt, Mộ Dung Phục liền kéo Vương Ngữ Yên ra hành lang chuyện.

      Mộ Dung Phục biết mấy ngày này, vì phải giám sát A Tử, cho nên Vương Ngữ Yên nghỉ ngơi được tốt. vuốt tóc nàng, ôn nhu hỏi: “Mệt mỏi ? Qua đêm nay, ngươi liền được nghỉ ngơi, cho nên bây giờ phải tạm thời nhẫn nhịn thôi.”

      “Ta biết.” Vương Ngữ Yên hắt xì cái, sau đó kéo tay , đụng vào vết chai do nắm dây cương lâu, vuốt nhàng rồi : “Biểu ca, ngày mai ngươi cũng đem dây cương làm như ta , bọc cái khăn ở ngoài, bị chai tay nữa.”

      Mộ Dung Phục dùng ngón tay nhàng nâng cằm nàng lên, cười : “Ta nào có yếu ớt giống như ngươi? Hơn nữa, vết chai này đâu phải chỉ là do dây cương ma sát, mà cầm đao cầm kiếm nó xuất rồi.”

      Vương Ngữ Yên nghe vậy, liền trực tiếp dựa vào người : “Được rồi được rồi…là ta yếu ớt.”

      “Cạch” tiếng, cửa phòng của Vương Ngữ Yên mở ra, A Tử lạnh lùng : “Ta xong rồi.” xong, nàng cũng thèm nhìn hai người Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên, liền xoay người trở về phòng.

      “Ta phải về phòng rồi.” Vương Ngữ Yên đứng thẳng người dậy, cười . Lại nhìn thấy xung quanh có người, cho nên nàng liền kiễng chân, hôn lên hai gò má của Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục cũng vuốt tóc nàng lần nữa, nhìn theo nàng trở về phòng, sau đó bản thân cũng xoay người trở về.

      Vương Ngữ Yên rửa mặt xong, thả tóc xuống, lấy lược chậm rãi chải, sau đó quay về giường nằm xuống. A Tử nằm giường lúc, cái kẹp tóc bằng ngọc để bên gối của nàng, khi ngủ nàng đeo khăn che mặt, cho nên vết thương mặt đều lộ ra. A Tử thấy có hơi người, liền cau mày, sau đó cuộn mình lại.

      Chỉ mong nàng có thể sửa đổi tính nết. Vương Ngữ Yên nghĩ vậy, thở dài hơi, cũng nằm xuống. Nhiều ngày bôn ba như vậy, được nghỉ ngơi đủ, cho nên nàng vừa nằm xuống chưa được bao lâu liền chìm vào mộng đẹp.

      Cũng biết bao lâu sau, Vương Ngữ Yên dường như nghe thấy có tiếng động, liền giật mình tỉnh lại, dụi mắt ngồi dậy. thấy A Tử quần áo chỉnh tề định bước xuống giường.

      “Sao vậy?”

      A Tử tỏ ra thoải mái, khó xử : “Bụng của ta có chút thoải mái, có lẽ là lúc ăn cơm chiều xong bị trúng gió. Ngươi theo ta ra ngoài được ?”

      Điều kiện vệ sinh ở cổ đại được tốt, trong phòng của khách điếm cũng chỉ đặt thùng gỗ sau bình phong, để cho khách tiểu đêm thôi. Còn nếu là tiêu chảy…có lẽ phải đến nhà xí đằng sau quán. Vương Ngữ Yên duỗi thắt lưng, nhìn sắc trời bên ngoài cửa sổ, thấy bóng đêm rất dày. Ngẫm nghĩ lát, nàng liền khoác áo ngoài vào, tùy tiện quấn tóc lên rồi , “ thôi.”

      Đêm tối gió lạnh, nếu phải là những khách điếm ven đường đều treo đèn lồng, sợ là ngay cả đường cũng nhìn . Sau khi xuống lầu, lòng vòng lát liền ra sau. Nơi này là chuồng ngựa và nhà xí, cho nên ngoại trừ ngẫu nhiên nghe thấy tiếng ngựa thở phì phò còn ai khác. A Tử về phía trước vài bước, sau đó quay đầu với Vương Ngữ Yên: “Bụng ta đau quá, có lẽ phải ở đây tương đối lâu chút, ngươi ở ngoài chờ ta có được ?”

      Vương Ngữ Yên cũng muốn chui vào nhà xí, bên ngoài tuy rằng gió lớn chút, nhưng tốt xấu gì khí cũng trong lành, cho nên gật đầu: “Ngươi .”

      Nhìn A Tử vào, Vương Ngữ Yên liền nhắm mắt lại, dựa vào cây cột bắt đầu suy nghĩ. Đêm hôm khuya khoắt, lại ở nhà xí, quả thực là thời cơ và thời điểm tốt để giết người cướp của. Tuy rằng nên lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử, nhưng dùng dạ tiểu nhân mà đo lòng A Tử cũng phải là oan uổng nàng ta.

      Nhưng mà A Tử định giở trò gì đây? Vương Ngữ Yên nghĩ chút, liền quan sát địa hình xung quanh. Nhà xí cách ngã tư đường chỉ có bức tường. Mà để cho khí có thể lưu thông, tất nhiên ngoại trừ cửa ở bên ngoài, còn có cái cửa sổ…

      Trời tối đen như mực, đường chỉ mờ ảo có mấy ngọn đèn.

      A Tử dùng sức chạy về phía trước, nàng cũng dám thở mạnh, chỉ sợ phát ra tiếng. Cũng may nàng vóc người thấp bé, lại giày thêu mềm, cho nên cho dù có dốc sức chạy tiếng bước chân cũng rất .

      Vì sao muốn chạy trốn? Chính nàng cũng ra được nguyên nhân, chỉ là cảm thấy chút cũng muốn ở cùng Vương Ngữ Yên.

      Gia cảnh tốt, tướng mạo đẹp, chồng chiều chuộng…Chính là số sướng.

      Lúc nàng tươi cười, A Tử chỉ hận thể rạch nát mặt nàng ra…khiến nàng giống như bản thân. Nhưng mà nàng ta lại chịu mua trâm cài cho nàng, giống như là nhìn thấu ý tưởng này của nàng.

      cái gì mà muốn đưa nàng về Đại Lý, tại ràng bọn họ về hướng Bắc, mà Đại Lý lại ở phía Nam. Hơn nữa, bọn họ luôn ở sau lưng nàng bàn luận về chuyện Thiếu Lâm, Thiếu Lâm có quan hệ gì tới nàng? là quay về Đại Lý có thể trị vết thương mặt nàng, vì sao lập tức đưa nàng về? Chẳng phải càng trì hoãn càng tốt cho việc điều trị sao?

      Quả nhiên chỉ là cho có lệ thôi. Nàng cho tới bây giờ, vẫn chỉ là món hàng trong tay người ta.

      Chỉ có thể tự mình coi trọng chính mình thôi. Nàng nghĩ như vậy, đem cái kẹp tóc bằng ngọc tóc rút xuống, tìm tảng đá ven đường đập nát nó ra, từ giữa đống mảnh vụn chọn lấy mảnh vỡ sắc bén nhất, sau đó giấu nó vào trong lòng.

      Vừa rồi lúc ăn cơm chiều xong, nàng nghe thấy bàn bên cạnh có người núi Lôi Cổ có Thông Biện tiên sinh, nghe ông ta y thuật rất cao minh, ngay cả “Diêm Vương địch” Tiết thần y nổi danh giang hồ cũng là đồ đệ của ông ta.

      vị thần y ở ngay đây, vì sao nàng còn phải theo bọn họ đến cái miếu hòa thượng kia? Huyện Tung cũng quá lớn, nàng cũng phải chưa từng xông pha giang hồ, cho nên khẳng định bản thân có thể tìm được.

      Sờ sờ vết sẹo mặt, A Tử cắn răng, nhấc chân chạy nhanh hơn. ngờ lại đụng vào tiểu nương chừng bảy, tám tuổi. Hai người đều kêu “Ai u” tiếng, sau đó tiểu nương kia linh hoạt lùi lại nửa bước, để cho A Tử mất đà ngã sấp xuống đường.

      “Cái tên tiểu quỷ kia, có mắt sao?” A Tử đứng lên, thổi ra hơi, .

      “Tiểu quỷ? Khẩu khí lớn.” Tiểu nương kia quần áo rực rỡ, khuôn mặt cực kì xinh đẹp, nhưng lại lạnh lùng nhìn A Tử, tỏ vẻ khinh thường: “Mặt mũi khó coi.”

      A Tử giận dữ, định giơ tay đánh nữ hài kia.

      “A Tử, ngươi định làm gì?” Đột nhiên thanh của Vương Ngữ Yên từ phía sau truyền tới.

      ngờ bản thân chạy qua hai dãy phố rồi mà Vương Ngữ Yên vẫn đuổi được, A Tử cả kinh, liền túm tiểu nương kia kéo lên che phía trước, lại lấy mảnh vụn sắc bén của khối ngọc kia đặt lên cổ nàng, “Ngươi cần lại đây, nếu dám tiến bước, ta liền giết chết nàng.”

      “A Tử, ngươi làm loạn đủ chưa? Mau buông nàng ra.” Vương Ngữ Yên trầm giọng .

      “Buông nàng ra, cũng được. Ngươi rút trâm đầu mình ra, rạch nát mặt ngươi cho ta .” A Tử nắm chặt tiểu nương kia, mà kỳ lạ là đứa này chút cũng khóc lóc giãy giụa, hết sức hợp tác, giống như là bị tình cảnh trước mắt dọa cho biết làm gì. Tốt lắm, nàng chỉ cao hơn đứa này cái đầu, nếu nó liều mạng giãy giụa, nàng sợ rằng khống chế nổi. Nếu chỉ có mình nàng, tất nhiên phải là đối thủ của Vương Ngữ Yên. Nhưng bây giờ nàng lại gặp thời, có kẻ để uy hiếp, như vậy chỉ có hy vọng thoát thân, mà còn có thể khiến Vương Ngữ Yên cũng phải hủy dung như nàng.

      “Ngươi nghĩ ta ngốc sao?” Vương Ngữ Yên bật cười , lại tiến lên vài bước.

      “Ngươi cười cái gì? Nếu mặt của ngươi cũng bị thương, chẳng lẽ biểu ca thân ái của ngươi mang ngươi chữa trị ngay sao? Ta đây cho dù bị thương, nhưng các ngươi lại mực bắt ta theo, hề cho ta đến gặp đại phu.” A Tử cười lạnh , “Các ngươi đừng có có chuyện quan trọng hơn, ta chỉ biết mặt của ta là quan trọng nhất.”

      “Dung mạo của ngươi bị hủy, cũng phải do lỗi của chúng ta. Đừng quên là ai cứu người, là ai muốn đưa ngươi về nhà.” Vương Ngữ Yên bình tĩnh .

      “Đinh Xuân Thu, vốn nên chết!”

      Nghe tới đó, nữ hài trong ngực hình như cử động, vì thế A Tử giống như phát điên kìm chặt nàng lại, quát: “Ta chính là nhìn ngươi vừa mắt! Dựa vào cái gì những thứ tốt nhất trong thiên hạ ngươi đều chiếm hết? Ngươi phải rất thiện lương sao? Chỉ cần hủy mặt nàng, là có thể cứu đứa bé này, ngươi xem, nó như vậy, ngươi nỡ nhìn nó phải chết sao?”

      Vương Ngữ Yên lắc đầu: “Ta lo lắng cho nàng, ta chỉ lo lắng cho ngươi.”

      A Tử bật cười, định hỏi Vương Ngữ Yên có phải nàng ta điên rồi , lại nghe Vương Ngữ Yên tiếp tục :

      “Ngươi cho rằng, tiểu nương dám mình trong đêm, lại là người bình thường sao?”

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 48: Vu Hành Vân thu thập A Tử
      Edit: Vân Tích

      “Ngươi cho rằng, tiểu nương dám mình trong đêm, lại là người bình thường sao?”


      A Tử vừa rồi mệt mỏi như vậy, nào có thời gian suy nghĩ chuyện này. Lúc này Vương Ngữ Yên chỉ ra, khiến cho nàng suy nghĩ mà lạnh cả người. vị nương mới bảy tám tuổi, vì sao mình lại đường, mà lại vênh váo như thế? Chẳng lẽ…

      Tiểu nương trong lòng nàng dường như thấu hiểu được suy nghĩ của nàng, liền quay đầu lại nhe răng cười, hàm răng trắng muốt ở dưới ngọn đèn mờ, khiến cho A Tử khỏi lạnh sống lưng. Lúc trước còn ở chỗ tối, cho nên kịp nhìn , bây giờ ở dưới ánh đèn, A Tử mới phát , tuy vóc dáng người kia rất , nhưng nhìn kỹ, khuôn mặt so với mình còn già hơn, căn bản giống như đứa trẻ.

      ra, ta là tiểu quỷ nha.” Nữ hài nhấn mạnh vào chữ “Quỷ”, ngón tay lạnh lẽo lặng lẽ đặt lên tay của A Tử, cười khanh khách nhìn nàng.

      A Tử sợ hãi kêu to, muốn buông nàng ra, nhưng lại phát huyệt đạo người biết bị điểm từ lúc nào, cho nên thể cử động, cứ đứng yên tại chỗ. Tiểu nương cười tủm tỉm, dùng ngón tay đẩy cái, nhìn rất nhưng A Tử lại cảm giác có cỗ lực mạnh mẽ đập vào nàng, khiến nàng nặng nề té lăn quay mặt đất.

      “Xin lỗi, mỗ mỗ.” Vương Ngữ Yên trịnh trọng hành lễ, “Để cho người chê cười rồi.”

      Vu Hành Vân cười khẽ tiếng, khoát tay : “Để bà già ta cười chút có gì tốt. Sống lâu như vậy, nhiều khi cũng cảm thấy nhàm chám, đứa này ra rất thú vị.”

      “Rất thú vị”, ba chữ này cũng tính là lời hay ý đẹp gì. A Tử lớn lên rồi lăn lộn bên trong phái Tinh Túc, lại càng sâu sắc cảm nhận được. Nữ hài tử nhìn tưởng như nhu nhược kia, kỳ thực là tên ma đầu vô cùng lợi hại. Trong lòng A Tử ba phần sợ hãi, bảy phần hối hận, nếu vừa rồi nịnh nót nàng ta, chừng tại người bị khống chế là Vương Ngữ Yên (editor: em A Tử bị mê sảng rồi à)

      Vừa rồi tuy rằng Vương Ngữ Yên liếc mắt liền nhận ra Thiên Sơn Đồng Mỗ, nhưng Vu Hành Vân rất nhanh liền nháy mắt ra dấu ngăn lại. Vu Hành Vân vốn muốn nhìn xem tiểu nương kia làm gì, quả nhiên để nàng thất vọng, hành vi và lời của A Tử đều phi thường…thú vị, hơn nữa lại truyền cho nàng tin tức vô cùng quan trọng.

      “Đinh Xuân Thu, chết thế nào?” Nàng uy nghiêm hỏi.

      Vương Ngữ Yên nỗ lực tìm cách , nàng biết Thiên Sơn Đồng Mỗ tại có biết chuyện năm xưa của Vô Nhai Tử và Đinh Xuân Thu . Hơn nữa cũng biết nàng xuất ở gần núi Lôi Cổ này, có liên hệ gì với Tô Tinh Hà và Vô Nhai Tử nữa.

      “Lúc ấy, Đinh Xuân Thu bị bắt, nhốt tại Thiên Long Tự…”

      Vu Hành Vân lắng nghe, nghe xong liền cười to : “Báo ứng! Ai bảo năm đó dám khi sư diệt tổ!”

      Vương Ngữ Yên vừa nghe lời này, liền hiểu ngọn ngành mọi chuyện. Đại khái là Tô Tinh Hà bị phái Tinh Túc đuổi giết, cho nên mấy năm gần đây làm sao có thể nổi danh giang hồ, tất nhiên vì thế mà chuyện Thông Biện tiên sinh là đệ tử phái Tiêu Dao cũng bị đào lên. Mà Thiên Sơn Đồng Mỗ dưới trướng có hàng nghìn đệ tử của Linh Thứu cung trải rộng khắp nam bắc, làm sao có thể tra chuyện này? Nếu trong nguyên tác, còn có thể là vì bảo đảm an toàn của sư phụ mà Tô Tinh Hà dám lộ ra điều gì, tại, Vu Hành Vân tới đây, tuyệt đối kỳ quái.

      chừng, Vu Hành Vân gặp Tô Tinh Hà rồi, cho nên mới biết chuyện năm đó, vì thế mới vỗ tay vui mừng trước cái chết của Đinh Xuân Thu.

      Vậy Vô Nhai Tử sao? Vu Hành Vân gặp chưa? Hai người bọn họ có…

      Ngọn lửa bát quái trong lòng của Vương Ngữ Yên nháy mắt bùng lên, nhưng đối với Vu Hành Vân, nàng thời thời khắc khắc dám lỗ mãng.

      đến lỗ mãng, nàng đột nhiên nhớ tới chuyện, vội vàng ngượng ngùng : “Mỗ mỗ, ta quên che mặt.”

      Lần trước Thiên Sơn Đồng Mỗ , bao giờ muốn nhìn thấy mặt của Lí Thu Thủy nữa, mà nàng cũng đáp ứng rồi.

      Vu Hành Vân lại chút phật lòng, cúi đầu nhìn A Tử dưới chân mình, cười nhạo : “ cần che, về sau nếu gặp lại ta, cũng cần che. tại, mỗ mỗ cảm thấy ngươi rất giống Lí Thu Thủy, ngược lại, tiểu nha đầu này, chậc chậc, giống nàng nhiều lắm.”

      Giống ở chỗ nào…Lí Thu Thủy và A Tử giống nhau, cũng chỉ có ở chỗ cả hai đều bị hủy dung thôi. Vương Ngữ Yên thầm nghĩ.

      “Ngoại trừ khuôn mặt, lòng dạ cũng giống nhau, đều là đám tiện nhân bao giờ nhìn thấy điểm tốt của người khác.” Dường như nắm suy nghĩ trong lòng của Vương Ngữ Yên, Vu Hành Vân khanh khách nở nụ cười, “Uổng công nàng tính toán, dùng đủ hết mọi thủ đoạn, kết quả phải vẫn để ta tìm được trước sao? giờ nàng muốn tranh với ta, hừ, còn phải xem bản thân có xứng hay !”

      Vương Ngữ Yên nhàng “A” tiếng. Ánh mắt Vu Hành Vân tựa như tia chớp, nháy mắt liền

      nghiêng đầu nhìn về phía nàng. Vương Ngữ Yên giật mình, vội vàng : “Mỗ mỗ, ta cao hứng thay cho người! Ta đứng về phía người, !”

      Vu Hành Vân và Vô Nhai Tử, khi còn trẻ, quả thực là rất thích hợp, tính cách của hai người họ đều quá cực đoan, năng lực lại rất mạnh —- trắng ra, chính là đều chịu nhường nhịn nhau. giờ đôi oan gia khi thiếu niên này gặp lại liền trở thành bạn già, cảm giác nhìn xứng hơn nhiều.

      Vu Hành Vân nét mắt già nua liền có chút ửng hồng, sau đó nàng liền khụ tiếng, lạnh lùng : “Nha đầu kia ngươi cổ quái! năng lung ta lung tung, ngươi còn là tiểu hài tử, hiểu được cái gì!”

      xong, nàng dường như định đổi đề tài, liền ngửa mặt nhìn lên nóc nhà, : “Mộ Dung tiểu tử, sao bây giờ mới tới? sợ ta ăn tươi nuốt sống nàng dâu của ngươi sao?”

      Mộ Dung Phục nghe vậy liền nhảy xuống, đứng bên cạnh Vương Ngữ Yên, cúi đầu hành lễ với Vu Hành Vân rồi : “Vãn bối làm sao dám nghĩ thế.”

      ra lúc Vương Ngữ Yên và A Tử ra ngoài, biết. Nhưng vì thấy A Tử muốn ngoài, cho nên tiện cùng, liền đứng canh trước cửa. Mãi cho đến khi cảm thấy thời gian quá dài, mới vội vàng đuổi tới. A Tử dùng lý do bụng đau, vốn chính là muốn cách xa Mộ Dung Phục, bởi vì nàng ta tin, nếu chỉ có mình Vương Ngữ Yên, rất dễ đối phó.

      Lúc này, thấy Vương Ngữ Yên bình an vô , Mộ Dung Phục liền yên lòng. Vương Ngữ Yên giọng : “Ta rất nhanh liền phát ổn, ngươi xem, nàng mới chỉ chạy được hai dãy phố bị ta đuổi theo.”

      Mộ Dung Phục vừa tức giận vừa buồn cười: “Được rồi, ngươi là thông minh nhất.”

      Lúc này, hai đệ tử của Linh Thứu cung mặc đồ đen tiếng động bước tới, quỳ gối trước mặt Thiên Sơn Đồng Mỗ, hành lễ : “Bái kiến cung chủ!”

      Vu Hành Vân gật gật đầu, ngắn gọn hỏi: “Chuyện làm đến đâu?”

      trong hai tiểu nương dùng hai tay dâng cái bao lên, trả lời: “Hồi cung chủ, lấy được sách dạy đánh cờ.”

      Sách dạy đánh cờ này, cho dù là trộm hay là cướp, khẳng định đều là sách quý, thậm chí là độc bản, hẳn là muốn tặng cho Vô Nhai Tử, phải ? Vương Ngữ Yên có chút tán thưởng nhìn Thiên Sơn Đòng Mỗ, hóa ra nửa đêm nàng còn lại đường, chính là vì cuốn sách đánh cờ cho Vô Nhai Tử. Người ta là nổi giận vì hồng nhan, còn Đồng Mỗ là huy động cả Linh Thứu cung vì lam nhan nha…

      Vu Hành Vân vừa lòng cầm lấy, lại vênh mặt nhìn Vương Ngữ Yên, : “Tiểu nha đầu mặt đất kia rất giống Lý Thu Thủy, bằng giao cho mỗ mỗ ta xử lý !”

      Vu Hành Vân cảm thấy, tâm tính ác độc của A Tử rất giống Lý Thu Thủy, cho nên muốn mang nàng bên người, mỗi ngày gõ gõ, bắt nạt chút, để bù cho vài thập niên Lí Thu Thủy làm nàng khó chịu buồn bực.

      A Tử vốn ủ rũ, nghe thấy vậy, cảm xúc lại kịch liệt nổi lên. Quả nhiên, nàng lại sắp thành món đồ sao? Ai biết con quái vật già tự xưng mỗ mỗ này, định xử lý nàng thế nào?

      “Có bao nhiêu người muốn xin gia nhập Linh Thứu cung mà được, ngươi định đồng ý sao? Nếu phải ta thấy ngươi giống kẻ…bạn cũ của ta, khiến ta nổi lên hứng thú, ta còn thực chướng mắt đứa xấu xí như vậy.” Vu Hành Vân khinh thường .

      “Biểu ca…” Vương Ngữ Yên quay đầu nhìn Mộ Dung Phục, cảm thấy có chút khó xử. Thấy bộ dạng của Đồng Mỗ, tuy rằng đến mức hoàn toàn coi A Tử thành Lí Thu Thủy mà ngược đãi, nhưng trong quá trình dạy dỗ, khẳng định cho nàng ít giáo huấn. Tuy rằng nàng xác thực muốn tiếp tục giám sát tiểu nương này nữa, nhưng mặc kệ thế nào, A Tử danh nghĩa cũng là muội muội của nàng, nếu làm như vậy sau này phải ăn với Trấn Nam vương phủ thế nào?

      Mộ Dung Phục cũng có chủ ý, liền vỗ vỗ tay nàng, ý bảo nàng yên tâm, sau đó mở miệng : “Tiền bối, võ công y thuật người đều vô cùng tinh thông, ngay cả thần y Tiết Mộ Hoa cũng là sư điệt của người, vậy loại chuyện xóa vết sẹo này, nhất định với người cũng chỉ là chuyện .”

      Vu Hành Vân nháy mắt liền hiểu ý tứ của Mộ Dung Phục, ngạo nghễ : “Tất nhiên, ta xem mặt của xú nha đầu kia cũng mới là bị thương lâu, nếu nàng ngoan ngoãn nghe lời, tất nhiên Linh Thứu cung ta có vô số thần dược, lập tức có thể chữa lành cho nàng.”

      Mới vừa rồi A Tử còn vô cùng tuyệt vọng, giờ phút này, hai mắt nàng lại dấy lên hy vọng, vẻ mặt cầu xin nhìn Vu Hành Vân.

      Vu Hành Vân liếc mắt, ý bảo đệ tử giải huyệt cho A Tử. A Tử sau khi giải huyệt xong, vội vàng quỳ rạp xuống, dập đầu ngừng, khẩn cầu : “Cầu cung chủ giúp ta…Ta nguyện ý cùng cung chủ.”

      Mộ Dung Phục thấy vậy, nhân tiện luôn: “Nếu A Tử cũng phản đối, vậy xin tiền bối mang nàng trị thương . Ta thông báo cho vương phủ Đại Lý, để bọn họ phải lo lắng cho nàng.” xong, nhìn Vương Ngữ Yên, nàng ngẫm nghĩ lát, rồi cũng gật đầu đồng ý.

      Vu Hành Vân giơ tay lên, đệ tử Linh Thứu cung đứng bên cạnh lập tức dâng túi nước cho nàng. Nàng mở miệng túi ra, như cười như : “Tuy rằng ngươi đồng ý theo ta, nhưng ta cũng dễ đối phó như nàng ta, có thể để cho ngươi nửa đêm lại chạy long nhong qua hai dãy phố. tiểu nương như ngươi, phải ngoan mới tốt.”

      xong, nàng liền đem ít nước trong túi đổ ra lòng bàn tay, vận nội công ngưng tụ thành mảnh băng mỏng, sau đó vung tay, đánh vào mấy huyệt đạo người A Tử. A Tử nhất thời cảm thấy chỗ bị đánh ngứa ngáy, lại tựa như bị châm đau đớn, giống như hàng ngàn hàng vạn con kiến ngừng cắn xé. Nàng nhịn được, lăn lộn mặt đất, sau đó cố gắng giãy giụa đứng lên, dập đầu : “Cung chủ, ta nhất định nghe lời…Người tha cho ta .”

      “Đây là sinh tử phù, đời chỉ có mình mỗ mỗ ta mới có thể giải. Nếu ta ban cho ngươi giải dược, sinh tử phù này, mỗi ngày càng lợi hại hơn, suốt chín chín tám mươi mốt ngày, ngứa ngáy đau nhức tăng dần, sau đó lại giảm xuống. Mà qua tám mươi mốt ngày này xong, lại tăng lên, lại giảm xuống, như thế tuần hoàn ngừng. Cho nên, ngươi…hiểu rồi chứ?” Vu Hành Vân đem túi nước đưa cho đệ tử, từ cao nhìn xuống, hỏi A Tử.

      A Tử sắc mặt tái nhợt, nỗ lực nhịn xuống tiếng rên rỉ, gật gật đầu.

      Vu Hành Vân thấy nàng như vậy, khẽ mỉm cười, lại tỏ ra rụt rè : “Hiểu được là tốt rồi, vậy mau há mồm ra.”

      A Tử nghe theo, hé miệng ra, Vu Hành Vân liền bắn qua viên thuốc để giảm bớt ngứa ngáy. A Tử nuốt xong, nằm rạp mặt đất thở phì phò.

      “Trong Linh Thứu cung, có rất nhiều tỷ tỷ muội muội, ngươi nếu ngoan ngoãn, mọi người đều thương ngươi.” Đệ tử vừa cầm túi nước kia đem nàng đỡ dậy, .

      Loại người giống như A Tử, luôn luôn cảm thấy là người ta nợ nàng, cho nên chỉ cần là người đối với nàng quan tâm, nàng trèo lên đầu người ta. Càng cần phải đến người thân của nàng, trong lòng họ vốn mang theo áy náy, cho nên dám mắng nàng, trừng phạt nàng. Đây cũng là lí do mà Trấn Nam vương phủ làm thế nào cũng quản lý tốt được A Tử. Quả nhiên vẫn là phải cần đến bàn tay của Thiên Sơn Đồng Mỗ, đối với tiểu hài tử ngoan, phương pháp đơn giản thô bạo nhất, thông thường cũng chính là phương pháp hữu hiệu nhất.

      “Sắc trời còn sớm, ta phải về tìm lão nhân.” Vu Hành Vân vỗ vỗ tay, lạnh nhát : “Các ngươi về sau có rảnh, có thể đến núi Lôi Cổ. Đúng rồi, tốt nhất là nhớ mang theo cháu ngoại đến cho ta và lão nhân chơi đùa nha, nhớ phải nhanh nhanh lên đó.”

      Đối mặt với vị Đồng Mỗ lời đùa giỡn mà mặt vẫn lạnh te này, Vương Ngữ Yên quẫn bách, biết phải trả lời thế nào. Tại sao đám đều già rồi, vậy mà đến đề tài này, lại coi nàng như khí, hề kiêng dè gì cả…

      Thời điểm mấu chốt thế này vẫn phải là nam nhân ra mặt. Mộ Dung Phục cũng lạnh nhạt : “Vãn bối tự nhiên đem hết toàn lực hoàn thành.”

      Vu Hành Vân vừa lòng gật gật đầu, mà Vương Ngữ Yên lại càng biết giấu mặt vào đâu.

      người A Tử có chút võ công nào, cho nên hai đệ tử Linh Thứu cung, trái phải đỡ nàng, sau đó đuổi theo sau Đồng Mỗ, thụp lên thụp xuống vài cái liền biến mất trong bóng đêm đen kịt.

      “Biểu ca, ngươi vừa rồi lợi hại, lập tức khiến cho A Tử tự mình chủ động xin cùng Đồng Mỗ.” Vương Ngữ Yên sóng vai bên cạnh Mộ Dung Phục, “Ta còn lo biết dùng cách nào, tuy rằng cũng mong muốn tặng A Tử cho Đồng Mỗ quản giáo, nhưng mở miệng lại cảm thấy ngại ngùng.”

      “Nàng ta là người như vậy, nếu chủ động mở miệng cầu, nhất định sau này oán trách người ta ép nàng.” Mộ Dung Phục vỗ về đầu nàng, “Đồng Mỗ lợi hại như vậy, khẳng định có thể giáo dục nàng tốt.”

      “A Tử thực hiểu chuyện sao?” Nàng bên dụi mắt, bên , “ là khó có thể tưởng tượng…”

      “Mệt nhọc ?” Mộ Dung Phục vuốt tóc nàng, “Ta cõng ngươi về.”

      Bây giờ hơn nửa đêm rồi, dù sao đường cũng có ai, cho nên Vương Ngữ Yên cũng khách khí, liền nhảy lên lưng , buồn ngủ nhắm hai mắt lại.

      ít, chờ tới lúc về đến Tô Châu tẩm bổ cho ngươi.” Mộ Dung Phục giọng .

      “Ừ.” Nàng cọ cọ vào gáy .

      Đêm ở trấn vô cùng yên tĩnh, hai dãy phố cũng phải dài, lập tức liền tới nơi.

      Lúc Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên lên lầu, thấy Triệu Tiền Tôn đứng ở ngoài cửa chờ.

      Vương Ngữ Yên đỏ mặt, vội vàng tụt xuống khỏi lưng của Mộ Dung Phục, trốn ở phía sau , nghe giản lược kể lại chuyện A Tử nhờ vị tiền bối y thuật cao minh chữa trị vết thương. Trong đó tất nhiên bỏ rất nhiều chi tiết, nhưng Triệu Tiền Tôn lăn lộn trong chốn giang hồ lâu như vậy, tất nhiên biết nhà của mỗi người đều có chuyện khó , hơn nữa bản thân A Tử nương này cũng có chút cổ quái, khiến người ta thể ưa thích được. Cho nên cũng muốn phí sức suy nghĩ về nàng.

      “Nếu có việc gì tốt rồi.” Triệu Tiền Tôn phất tay áo, xoay người vào phòng, sau đó lại quay đầu thêm câu: “Đêm nay, ngươi sang phòng nàng dâu ngủ , hôm qua ngáy ngủ làm ta ngủ được.”

      Biểu ca khi ngủ chưa bao giờ ngáy nha…Vương Ngữ Yên có chút khó hiểu thầm nghĩ.

      “Đa tạ tiền bối.” Mộ Dung Phục mặt mày hớn hở, trực tiếp kéo Vương Ngữ Yên vào trong phòng, đóng cửa lại, “ muốn cấp cho chúng ta bậc thang xuống, chẳng lẽ ngươi còn muốn thẳng, các ngươi ngủ cùng nhau sao?”

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 49: Bước qua quá khứ, tới tương lai
      Edit: Vân Tích

      Tiễn bước củ khoai lang nóng phỏng tay A Tử này xong, rốt cuộc cũng có thể yên tâm mà ngủ. Cho nên Vương Ngữ Yên cởi áo ngoài ra, chui đầu vào trong chăn, ngay cả tóc cũng là do Mộ Dung Phục thay nàng gỡ xuống.

      “Sao lại thành dạng này rồi?” Mộ Dung Phục cười, ngón tay lưu luyến vuốt ve gò má nàng, , “Mấy ngày nay, chút ngươi cũng nhớ ta sao?”

      “Nhớ…Nhưng mà biểu ca, ngươi cũng biết, ta mấy ngày hôm nay đều phải đợi nàng ta ngủ xong mới dám ngủ. Mà cũng dám ngủ say.” Nàng nhắm mắt lại, cọ cọ vào vai , “ tại lại cần lo lắng, hơn nữa lại ngửi thấy mùi của biểu ca, đương nhiên liền mệt nhọc.”

      “Ta cũng biết, mùi người ta lại có tác dụng thôi miên a.” Mộ Dung Phục nhè vỗ vai nàng, lại thay nàng dém chăn.

      “Bởi vì ngửi được, cho nên mới đặc biệt an tâm.” Vương Ngữ Yên mơ hồ .

      “Được rồi, tối hôm nay ta tạm thời chạm vào ngươi.” Mộ Dung Phục hôn trán nàng cái, giọng : “Ngủ , ngày mai Thiếu Lâm Tự, chờ vài ngày nữa ngươi nghỉ ngơi đủ, ta lại…”

      Ngày hôm sau, bọn họ theo kế hoạch định, thuận lợi và lúc hoàng hôn đến Thiếu Lâm Tự. Bởi vì núi Thiên Thai ở phía đông nam, đường sá tương đối xa xôi, cho nên Tiêu Phong và A Châu cũng chưa kịp về. Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên trước tiên dẫn Triệu Tiền Tôn gặp đám người Huyền Từ, Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác.

      Triệu Tiền Tôn và Huyền Từ ngày xưa là chiến hữu, nhiều năm gặp, nhìn thấy nhau tất nhiên vô cùng cao hứng. hàn huyên với Huyền Từ mấy câu, sau đó liền nhìn Tiêu Viễn Sơn và Mộ Dung Bác. Trong đầu của , vốn dĩ Tiêu Viễn Sơn phải là tên võ sĩ mặt mũi hung tợn, mà Mộ Dung Bác lại là tên nịnh thần mặt trắng. Nhưng lúc này, đứng trước mặt lại là hai nam tử, người là đại hán lỗ mãng tiêu sái, người là thư sinh mi thanh mục tú.

      tuy rằng chưa từng gặp qua Mộ Dung Bác, nhưng Tiêu Viễn Sơn kia giống như chiến thần uy mãnh, thường xuyên xuất trong ác mộng của , khiến cho lần này nhìn thấy liền sinh lòng sợ hãi. Vì thế, Triệu Tiền Tôn tâm tình phức tạp mà chắp tay hành lễ với Tiêu Viễn Sơn.

      Tiêu Viễn Sơn thấy dè dặt như vậy, liền sang sảng cười, đáp lễ rồi : “Chuyện là quá khứ rồi, huynh đệ, chúng ta đều quên !”

      Triệu Tiền Tôn bị hào sảng của làm cho cảm động, cũng cười : “Lão Tiêu, huynh đệ.”

      Năm đó chỉ nghĩ người Khiết Đan mặc kệ tốt xấu, đều phải đuổi tận giết tuyệt. Mãi cho đến sau này, khi phiêu bạt giang hồ hơn mười năm, mới hiểu được chủng tộc là cái gì đó rất xa vời, mấu chốt nhất, vẫn là lòng người.

      “Lời này có thể sai lầm rồi.” Tiêu Viễn Sơn nghiêng đầu, đánh quyền vào Mộ Dung Bác, “Tên này chỉ là tiểu hài tử thôi.”

      Mộ Dung Bác bị đánh đau, nhíu mày : “Tiêu huynh phải vừa mới , chuyện quá khứ đều quên hết sao, việc gì lại xuống tay nặng như thế?”

      Tiêu Viễn Sơn nghi hoặc nhìn xuống nắm tay của bản thân, sau đó gãi đầu : “Ta còn chưa dùng hết sức, làm sao lại xuống tay nặng vậy? Ta nghĩ vẫn là Mộ Dung lão đệ ngươi già rồi, càng ngày xương cốt càng ra gì đó.”

      Triệu Tiền Tôn vốn đối với việc Huyền Từ hai người kia hóa giải thù hận rất tin. Nợ máu như vậy, ngay cả , năm đó chỉ là tên vô danh tiểu tốt nho , vẫn còn nhớ như in.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :