1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Đồng Nhân] Phất Y - A Dẫn (52c + 4PN)*ĐÃ HOÀN*

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 50: Cái gọi là họa từ miệng mà ra
      Tác giả: A Dẫn
      Editor: Vân Tích
      Beta: Cửu Cửu a.k.a Cửu lão gia


      Mạc Tùng Bách, Lâm Bình Chi và ba người Giang Nam tứ hữu (trừ Hắc Bạch Tử) sớm ngồi đợi từ lâu, vừa thấy bọn họ đứng lên ôm quyền chào.


      Đông Phương Bất Bại kéo Tả An Chi ngồi xuống, chờ tôi tớ dâng trà xong, liền nghe Mạc Tùng Bách : “Tả sư muội, muội gặp được Đông Phương giáo chủ, ta bây giờ ở lại cũng có ý nghĩa, vì vậy hôm nay muốn xin cáo từ.”

      mặc dù còn định kiến chính tà nữa, nhưng dù sao bản thân Mạc Tùng Bách là chưởng môn Hành Sơn, ở lâu với đám người trong Ma giáo quả thực tốt cho danh tiếng. Tả An Chi hiểu được ý tứ của , thở dài : “Mạc sư huynh…”

      Đông Phương Bất Bại vỗ cánh tay nàng, mỉm cười : “Mạc huynh…”

      Đông Phương Bất Bại kêu Mạc huynh, cũng là nể mặt Tả An Chi. Mạc Tùng Bách tuy là bị thâm tình của với Tả An Chi làm cho cảm động, nhưng khúc mắc lúc trước sao quên được, vì vậy cười khổ tiếng mà đáp: “ dám nhận.”

      Đông Phương Bất Bại cũng thèm để ý, cười : “Mạc huynh, huynh cứu An An, còn hộ tống nàng an toàn đến Mai trang, ta quả thực vô cùng cảm kích. Như vậy , huynh cùng chúng ta đến Lạc Dương hẵng tách ra, những di vật Đằng La còn để lại ta cũng tặng cho huynh, coi như để biểu lộ lòng biết ơn. Còn có, chỉ cần Đông Phương Bất Bại ta vẫn là giáo chủ của Nhật Nguyệt Thần giáo, chỉ cần Hành Sơn ra tay trước, người trong Thần giáo quyết dám xâm chiếm địa bàn phái Hành Sơn.”

      Mạc Tùng Bách mặc dù muốn nhận ân tình của Đông Phương Bất Bại, nhưng nghĩ đến phái Hành Sơn, hơn nữa còn có Đằng La, thể cự tuyệt được. Vừa định gật đầu đồng ý, lại nghe Hoàng Chung Công : “Ta nghe Mạc chưởng môn tinh thông luật, biết có nguyện ý nghe ta đàn khúc chăng?”

      Mạc Tùng Bách nhiều năm làm chưởng môn, cũng hiểu đạo lí đối nhân xử thế. Nghe Hoàng Chung Công như vậy, liền biết Đông Phương Bất Bại có chuyện trong giáo cần giải quyết, chính mình ở lại tiện. cũng nhiều, gật đầu với Tả An Chi cái rồi theo Hoàng Chung Công.

      Đan Thanh Sinh và Ngốc Bút Ông cũng theo sau, còn cẩn thận đóng cửa lại. Lúc này, Đông Phương Bất Bại mới quay sang Lâm Bình Chi, : “Ngươi muốn giết Dư Thương Hải?”

      Khí thế của Đông Phương Bất Bại quá mạnh, cho nên bị ánh mắt sắc bén của nhìn chằm chằm, Lâm Bình Chi tự giác nắm chặt chén trà trong tay, mãi sau mới rặn ra được chữ: “Phải”.

      Đông Phương Bất Bại nhíu mày: “Ta mặc dù đáp ứng An An, nhưng danh phận, ta cũng thể mang quân đến giết phái Thanh Thành được.”

      Đại ma đầu Ma giáo muốn giết người còn cần danh phận, hừ, như vậy ai tin được. Huống chi vừa rồi trong phòng vẫn còn vui vẻ đồng ý giúp…Tả An Chi biết trong hồ lô của Đông Phương Bất Bại bán thuốc gì, lại thấy sắc mặt của Lâm Bình Chi từ tràn ngập hi vọng đến thất vọng, rồi xuống hẳn tuyệt vọng, nàng vội cấu tay Đông Phương Bất Bại cái.

      Đông Phương Bất Bại mặt đổi sắc cầm tay nàng, lạnh lùng : “Nhưng nếu ngươi bái ta làm thầy, việc sư phụ thay đồ đệ báo thù là đương nhiên…”

      Cho dù là người chống đối trong Ma giáo, cũng thể thừa nhận, Đông Phương Bất Bại quả thực làm thất vọng cái tên này. Làm đồ đệ của Đông Phương Bất Bại, là ước mơ tha thiết của biết bao nhiêu người. Nếu phải nhờ phúc của Tả An Chi, chỉ sợ Đông Phương Bất Bại ngay cả liếc cũng muốn liếc cái. Huống hồ còn có thể báo thù máu nhà mình, Lâm Bình Chi biết như vậy, muốn mở miệng nhận sư phụ. Nhưng nhìn thoáng qua Tả An Chi, lại mở miệng được.

      Đông Phương Bất Bại “hừ” tiếng, : “Chẳng lẽ ngươi cũng là ngụy quân tử, tự nhân là đệ tử danh môn chính phái, khinh thường Thần giáo ta?”

      Lâm Bình Chi lắc đầu : “ phải, cả nhà ta chết trong tay phái Thanh Thành, võ lâm ai dám đứng ra câu công đạo, như vậy đời này làm gì có cái gọi là danh môn chính phái…”

      mặt mờ mịt, ngay cả chính mình cũng hiểu tại sao bản thân lại do dự đáp ứng?

      “Người ta là có sư môn rồi mà.” Tả An Chi bất đắc dĩ ra câu, đánh vỡ thế bế tắc giữa Lâm Bình Chi và Đông Phương Bất Bại. Trong võ lâm, bái hai người làm thầy là điều tối kỵ, nàng tin Đông Phương Bất Bại lại biết. vừa rồi ở trong phòng đáp ứng báo thù thay Lâm Bình Chi, hiểu sao bây giờ lại đổi ý. Hơn nữa, làm như vậy là ràng cố ý khó xử Lâm Bình Chi, chẳng phải là khiến nàng thành kẻ bội bạc sao.

      Nàng ho khan tiếng, hòa ái cười với Lâm Bình Chi: “Huynh đừng lo lắng, ta đáp ứng giúp huynh báo thù, nuốt lời.” Nàng tin nếu nàng muốn giết Dư Thương Hải, Đông Phương Bất Bại lại giúp.

      “Cũng được.” Đông Phương Bất Bại nhanh chậm mở miệng, “Ngươi chịu chuyển sang môn phái khác. Như vậy , niệm tình ngươi cứu An An, ta đem vật báu trấn giáo Quỳ Hoa Bảo Điển truyền cho ngươi. Ngươi học xong tự nhiên có thể báo thù.”

      Tả An Chi phun ngụm trà trong miệng ra, ho khan ngừng. ra chủ ý của là như vậy, trách được lúc ấy dễ dàng đáp ứng nàng như thế. Lâm Bình Chi học được Tịch Tà kiếm phổ, nay lại bắt luyện Quỳ Hoa Bảo Điển, chẳng lẽ người này nhất định có số phải tự cung sao? Nàng ánh mắt đáng thương nhìn Đông Phương Bất Bại, : “Ta mệt mỏi quá, muốn về phòng nghỉ ngơi…”

      Đông Phương Bất Bại cũng kiêng dè, trực tiếp ôm lấy nàng bước , bỏ lại câu: “Lát nữa đem đồ ăn đưa vào trong phòng.”

      Vừa rồi ra câu kia, Tả An Chi cảm thấy ổn…Cái này chẳng phải là cố ý tối quá bọn họ làm việc miệt mài quá độ sao. Tuy rằng đây là thực, nhưng có số việc ra hay lắm. Cho nên, Tả An Chi đành cam chịu vùi đầu vào trong lòng Đông Phương Bất Bại giả chết.

      “An An, nàng muốn ta thu làm đồ đệ, cũng muốn luyện Quỳ Hoa Bảo Điển, có phải vì có quan hệ với cái người họ Lâm mà nàng đính ước ? Hay là , chính là người đính ước với nàng?” Đông Phương Bất Bại cởi áo choàng khoác lên người nàng, bước chân vững vàng, vào lúc Tả An Chi thoải mái sắp ngủ lại ra câu như sấm sét, trực tiếp làm nàng tỉnh táo luôn.

      Tả An Chi nhìn trời biết gì. Khó trách hôm qua chịu muốn cùng nàng ở chung phòng, hóa ra là vì hoài nghi quan hệ giữa nàng và Lâm Bình Chi. Nàng gì trừng mắt nhìn : “Chàng cảm thấy ta và có tình ý với nhau?” Hừ, dám là có ta liền bóp chết chàng.

      Đông Phương Bất Bại lắc đầu: “Chỉ có ta mới có thể làm chuyện đó với nàng, cho nên trong lòng nàng có ai, ta tự nhiên là biết. Chỉ là, ta nghĩ đến và nàng từng có đính ước trong lòng vui, cho dù là danh phận cũng được.”

      Tả An Chi dám tin nhìn : “Chàng chỉ là vì như vậy, cho nên mới muốn nhận làm đồ đệ hoặc là bắt luyện Quỳ Hoa Bảo Điển chứ?”

      Nàng thấy Đông Phương Bất Bại mím môi lời, hiển nhiên là ngầm cam chịu, liền cảm thấy dở khóc dở cười. Nàng đặt tay lên vai , lại rướn người hôn lên cằm Đông Phương Bất Bại: “Chàng ăn dấm chua gì chứ, ta căn bản là chưa từng đính ước với tên họ Lâm nào cả, lúc đó chẳng qua chỉ là bị chàng làm cho tức giận, nên mới thuận miệng bịa như vậy thôi. Ai ngờ chàng lại nhớ dai như vậy.”

      Đông Phương Bất Bại đột nhiên dừng lại, hung hăng trừng mắt nhìn nàng, mãi sau mới đẩy cửa phòng ra, ném nàng lên giường, lại nằm đè lên: “An An, ra nàng lại muốn thoát khỏi ta đến như vậy, chỉ khổ cho ta, lúc nào cũng hận thể từng miếng từng miếng ăn nàng vào bụng.” Ngón tay thon dài của di chuyển dần dần, mang theo quần áo của nàng trượt xuống. Ngón tay mềm mại mơn trớn đôi chân trần mê người, kéo dần lên vòng eo mảnh khảnh xinh đẹp, lướt qua bộ ngực đẫy đà no đủ, cuối cùng cắn mạnh lên đầu vú đỏ tươi ngon mắt của nàng.

      Tả An Chi đau đến nấc lên tiếng, lại luyến tiếc đẩy ra, chỉ ngừng ôm chặt hơn: “Khi đó…Ta còn chưa biết ta chàng đến như vậy.”

      thân thể trắng như tuyết của nàng chi chít dấu răng và hôn ngân lưu lại đêm qua, nhưng nàng chút giãy giụa, chỉ mềm mại dựa sát vào , trong mắt đong đầy tình ý. Nàng như vậy, làm sao có thể tiếp tục tức giận được. Lại , có trách cũng chỉ trách bản thân trước đây đối với nàng tốt, nhớ tới chính mình hạ lệnh đánh Tả An Chi hai mươi trượng, còn có lần thấy nàng suýt chết mà cứu. Nếu phải sau này khăng khăng mực, lòng dạ tìm cách trói buộc nàng có lẽ cả đời mãi đơn quạnh quẽ. Đông Phương Bất Bại mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, tức giận nhất thời bay biến hết, thương tiếc sờ lên đầu vú vừa bị cắn: “Đau ?”

      Tả An Chi muốn trả lời, lại nghe mơ hồ : “Ngoan, để ta hôn đau nữa.” Nàng nhất thời hết nổi, sau đó bị lôi làm chuyện thiếu nhi nên biết.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 51: Hoa tươi nở rộ
      Tác giả: A Dẫn
      Editor: Vân Tích
      Beta: Cửu Cửu a.k.a Cửu lão gia


      Hiểu lầm giải thích , cho nên Đông Phương Bất Bại cũng nhắc lại chuyện để Lâm Bình Chi học Quỳ Hoa Bảo Điển nữa, ngược lại tươi cười đồng ý thay giết Dư Thương Hải. Thậm chí, đôi lúc rảnh rỗi giáo chủ Ma giáo còn thuận tay dạy võ công.


      Cao thủ trong giáo rất nhiều, giết Dư Thương Hải vốn cần ra tay. Nhưng gần đây rảnh rỗi, hơn nữa cũng muốn mang Tả An Chi du ngoạn, cho nên ở Mai trang vài ngày, Đông Phương Bất Bại liền quyết định trước đến Lạc Dương chuyến, sau đó mới núi Thanh Thành tìm Dư Thương Hải.

      và Tả An Chi đường du sơn ngoạn thủy đến Lạc Dương, mà đám người đồng hành Mạc Tùng Bách và Lâm Bình Chi bị coi như khí. Đông Phương Bất Bại cảm thấy, cuộc đời của chưa từng có ngày vui sướng nhàn nhã như thế, tay trong tay cùng Tả An Chi ngắm cảnh nhân gian. là có bảo làm thần tiên cũng làm.

      Lần này đến Lạc Dương, chốn cũ nhưng lòng người thay đổi, quả thực lại mang cảm giác khác.

      Cũng giống như mười năm trước, mưa mùa hạ bay bay. Nhưng lần này, Tả An Chi nắm tay Đông Phương Bất Bại. ràng dưới chân là bùn đất lầy lội bẩn thỉu, mà nàng lại cảm thấy như đường trải đầy hoa, trong lòng cảm thấy vô cùng bình an khoái hoạt.

      Nhà ngoại của Lâm Bình Chi ở Lạc Dương, cho nên sau khi vào thành, thông báo cho Tả An Chi tiếng, sau đó tự dò hỏi tung tích người thân. Còn lại ba người bọn họ, sau khi vào khách điếm, Đông Phương Bất Bại liền gọi ông chủ ra dặn dò vài câu, sau đó lập tức có người dẫn Mạc Tùng Bách nhận di vật của Đằng La nương. Tả An Chi thấy tỏ ra thần thần bí bí, thầm buồn cười, chàng muốn ta hỏi chàng sao, hừ, ta đây cố tình hỏi đấy.

      Từ sau ngày thấy ghen tuông ngây thơ của Đông Phương Bất Bại, nàng liền nhận ra cũng mạnh mẽ như nàng tưởng, ngược lại khiến cho hai người ở chung càng hòa hợp hơn. Đôi khi hiểu nhầm như vậy, lại là tình thú giữa hai người.

      Quả nhiên đợi mãi thấy nàng hỏi, Đông Phương Bất Bại nhịn được : “Nàng hỏi ta đưa cái gì?”

      “Ta muốn biết.” Tả An Chi cố ý lắc đầu, sau đó nhìn vẻ mặt buồn bực của , nhịn được cười ra tiếng. Đông Phương Bất Bại như vậy, chỉ có mình nàng thấy, chỉ là của riêng nàng. Nghĩ như vậy, trong lòng Tả An Chi như chảy ra mật ngọt.

      Bọn họ vẫn ở khách điếm mà mười năm trước ở, ngay cả phòng cũng thay đổi. Tả An Chi tò mò trèo lên giường cố ý đẩy vách tường, kết quả cố sức mãi cũng đẩy được.

      Đông Phương Bất Bại vui sướng nhìn người gặp họa, nhàn nhã đứng dựa vào thành giường, nhìn nàng giống như thằn lằn ghé sát vào tường sờ soạng tìm kiếm cơ quan mà được.

      “Ai, tìm thấy.” Tả An Chi rốt cục bất đắc dĩ đành từ bỏ, buồn bực trừng mắt nhìn Đông Phương Bất Bại, “Đông Phương giáo chủ, Đông Phương đại nhân, giờ có thể cho ta biết cơ quan ở đâu chứ?”

      thể, trừ phi nàng để cho ta làm lại chuyện trước kia.” Hòa nhau ván, rốt cục Đông Phương Bất Bại buồn bực nữa, cười hì hì ngồi lên giường.

      “Chuyện gì?” Tả An Chi bắt đầu nhớ lại bọn họ ở trong gian phòng này làm gì, chẳng lẽ là…

      “Để ta lại thay nàng mặc quần áo.” Đông Phương Bất Bại lần này rất nhanh giải thích cho nàng.

      Tả An Chi hết chỗ rồi: “Chàng phải mỗi ngày đều làm sao…”

      Đông Phương Bất Bại ấm ức nhìn nàng: “Cho nên lần này là nàng được lợi mà.”

      “Vậy chàng trước.”

      “Mặc trước.”

      trước.”

      “Được rồi, trước trước.”

      Lo lắng chọc giận nương tử đại nhân, như thế mất nhiều hơn được, cho nên Đông Phương Bất Bại rốt cục thỏa hiệp: “Bởi vì cơ quan tường này, mà ở vách tường khác, ở đó cài cái then cửa.”

      Tả An Chi cảm thấy bản thân rất ngu ngốc: “Chỉ đơn giản như vậy?”

      “Chỉ đơn giản như vậy.” Đông Phương Bất Bại nhào tới, đem nàng đặt dưới thân, “Có thể thay thường phục rồi chứ?”

      “Khoan , người ta mặc thường phục mà, làm sao thay quần áo được nữa?” Tả An Chi cố gắng giãy dụa thoát ra.

      “Trước cởi, tối nay thay bộ khác.” Đông Phương Bất Bại lại nhào qua ôm nàng.

      người đuổi, người trốn, lăn lộn khắp giường, vừa cười vừa đùa.

      “Giáo chủ, có mật báo.” Ngoài cửa bỗng nhiên vang lên tiếng đập cửa.

      Tả An Chi vội vàng đẩy Đông Phương Bất Bại ra, ngồi xuống sửa sang lại quần áo đầu tóc. Thấy vẫn nằm giường nhúc nhích nhìn nàng, Tả An Chi đành trừng mắt nhìn cái, sau đó đưa tay kéo dậy. Tiếp đó nàng thay vuốt phẳng quần áo, búi lại mái tóc rối loạn rồi mới ra mở cửa.

      “Bái kiến giáo chủ, Phạm trưởng lão.” nam tử cao lớn vào, ôm quyền chào Đông Phương Bất Bại và Tả An Chi xong dâng lên mật báo.

      Tả An Chi có chút kinh ngạc, sau đó lập tức mỉm cười : “Mục Thấu, là huynh phải ? Ta còn chưa kịp cảm tạ huynh đâu.”

      Nhiều năm trước, Mục Thấu là thị vệ của Đông Phương Bất Bại, cũng là người quen cũ của Tả An Chi. trời sinh tính tình trầm mặc ít , cho nên mới được Đông Phương Bất Bại tín nhiệm, giao cho nhiệm vụ canh ở nhà cũ chờ Tả An Chi về. Ít nhiều nhờ có , nàng với Đông Phương Bất Bại mới có thể nhanh gặp lại như vậy, cho nên trong lòng nàng vô cùng cảm kích.

      Mục Thấu yên lặng gật gật đầu, gì.

      Tả An Chi biết bản tính như thế, cho nên cũng để ý, chỉ cười cười nhìn về bản mật báo trong tay Đông Phương Bất Bại.

      “Nhậm đại tiểu thư nghe Hướng Vấn Thiên bị xử tử, đầu đem treo ở cổng các phân đà lớn tức giận, đánh nhau trong phân đà.” Đông Phương Bất Bại xem xong mật báo, tùy tay ném lên bàn, cười nhạo tiếng.

      Tả An Chi nhịn được nhíu mày, có vài phần lo lắng, nghe Nhậm Doanh Doanh theo phe chống đối. Nhậm Ngã Hành tuy rằng chết, nhưng chừng nàng ta có thể gây ra biến cố gì đó.

      “An An, nàng đừng như vậy, ta muốn nhìn thấy nàng nhíu mày.” Đông Phương Bất Bại thấy nàng lo lắng, liền cúi đầu hôn lên trán nàng, cười : “Đừng lo lắng, ta nghĩ là Dương Liên Đình nghe ngóng được tin gì đó, cam lòng mới kích động Nhậm đại tiểu thư làm loạn. Hừ, cũng ngẫm lại, quyền bính trong tay Nhậm Doanh Doanh là do ai ban cho, ai muốn cho nàng cho nàng, muốn thu lại thu lại. Trông cậy vào nàng có thể làm ra chuyện gì được.”

      Suy tư chút, trầm giọng : “Mục Thấu, truyền tin cho Đồng trưởng lão, bảo truyền lệnh của ta, tiêu diệt Dương Liên Đình và bè phái của . Mặt khác lại truyền lệnh xuống, để mỗi người trong Thần giáo ta biết được, Nhậm Doanh Doanh tuân thủ giáo quy, chống đối giáo chủ, từ nay cách chức Thánh , cả đời được trở về Hắc Mộc Nhai. Nếu nàng ta biết điều ta để nàng và Lệnh Hồ Xung sống yên ổn, còn nếu định nháo đừng trách ta diệt nàng.”

      ngừng chút, lại tiếp: “Còn có, làm xong chuyện này ngươi về nhà mừng năm mới , thê nhi lại trông ngóng. Năm sau mang cả nhà lên Hắc Mộc Nhai làm hỉ phục thành thân cho ta và An An.”

      trước giờ ở trước mặt thuộc hạ luôn uy nghiêm, chưa từng nghĩ tình nữ nhi như vậy. Mà Mục Thấu theo Đông Phương Bất Bại mười năm, lần này mới được nghe giáo chủ đến chuyện thành thân, trong lòng thầm vì giáo chủ mà vui mừng. Lại nghĩ đến vợ đẹp con ngoan ở nhà, khuôn mặt ngăm đen của Mục Thấu kìm được mà rạng rỡ, sờ sờ vòng tay và trống bỏi để trong lòng, rất to “Vâng” tiếng, sau đó chạy ra ngoài.

      Có cần làm bộ thẹn thùng hay đây? Nữ hài tử bình thường nghe đến thành thân đều tỏ vẻ thẹn thùng phải…Tả An Chi nâng cằm tự hỏi trong chốc lát, lại cảm thấy chính mình và Đông Phương Bất Bại cũng phải là người bình thường, vì thế bước nhanh lại gần , sau đó nhào vào trong vòng tay giang rộng của Đông Phương Bất Bại. Hai người nhìn nhau cười, ngọt ngào vô cùng.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 52: Thế nào là chính, thế nào là tà
      Tác giả: A Dẫn
      Editor: Vân Tích
      Beta: Cửu Cửu a.k.a Cửu lão gia


      Ở Lạc Dương dạo mấy ngày, muốn khởi hành đến núi Thanh Thành Đông Phương Bất Bại lại nhận được mật báo. Nghe mười lăm tháng ba này, Ngũ Nhạc phái tề tựu ở Tung Sơn mở đại hội bầu minh chủ mới. Chưởng môn các phái Côn Luân, Nga Mi, Động, Thanh Thành cùng các vị tiền bối nổi danh đều có mặt. xem xong mật báo, chỉ cười nhạt: “Cũng vừa vặn, đỡ phải qua Thanh Thành tìm Dư Thương Hải. Người tới đầy đủ rồi, tiện tính hết ân oán năm đó…”


      Tả An Chi lại gần, muốn mở miệng chuyện, liền nghe “xôn xao” tiếng, cái bàn hoàn hảo lại vụn thành từng mảnh sụp xuống đất.

      ra tuy rằng mặt nhìn vẫn thoải mái, nhưng từ đáy lòng vẫn canh cánh chuyện nàng nhảy vực ở Hằng Sơn. Tả An Chi nhìn mà chua sót, nàng ngồi vào lòng , ôn nhu hôn lên môi Đông Phương Bất Bại: “Được, chúng ta cùng nhau tính sổ với bọn họ.”

      Nàng mỉm cười, đến tính sổ, đối với số người, giết họ quá lời cho họ rồi, còn sống mới là trừng phạt lớn nhất

      ***

      Đến ngày mười lăm tháng ba, đại đa số mọi người đều tụ tập đỉnh Tung Sơn. Tả An Chi và Đông Phương Bất Bại cũng lẫn vào trong đám người đông đảo này. Nàng nhìn xung quanh hồi lâu, thấy bóng dáng Mạc Tùng Bách khỏi tò mò Đông Phương Bất Bại rốt cục tặng cái gì mà khiến cho ngay cả chuyện lớn của Ngũ Nhạc cũng thèm tới.

      Mà Tả Lãnh Thiền thấy người của phái Hành Sơn đến, Ngũ Nhạc chỉ còn Tứ Nhạc mặt mày vô cùng khó coi. Cuối cùng đành tự tuyên bố, Hành Sơn có mặt, nghĩa là đồng ý với cuộc họp hợp nhất ngày hôm nay.

      “Tiểu sư tỷ của tỷ lợi hại a?” Nhìn thấy Nhạc Linh San kiếm đâm bị thương Lệnh Hồ Xung, Tả An Chi huých tay Lâm Bình Chi cái.

      Lâm Bình Chi buồn bã : “Đó đâu phải là chuyện liên quan tới ta.”

      Giáo chủ Ma giáo Đông Phương Bất Bại cùng trưởng lão Thanh Long đường ngồi xổm sau lưng đám người chính phái, hưng phấn xem bọn họ đánh nhau, thỉnh thoảng lại “Người kia cánh tay đủ lực, lưỡi đao còn lâu mới cắt được cổ người kia”, loại chuyện này nếu Lâm Bình Chi ra chỉ sợ ai tin. Hai người kia thấy mất mặt sao? Aizz, tiểu tử à, ngươi còn biết chuyện giết chưởng môn Thái Sơn năm đó của Tả An Chi và Đông Phương Bất Bại đâu…

      “Nhạc tiên sinh là chưởng môn Ngũ Nhạc, Nhạc tiên sinh là chưởng môn Ngũ Nhạc.” Nhạc Bất Quần chọc mù mắt Tả Lãnh Thiền, phong thái nhàn nhã đứng chắp tay, nghe tiếng hoan hô vang dội dưới đài.

      Bỗng nhiên, từ trong đám người vang lên thanh bén nhọn: “Phái Ngũ Nhạc tự xưng là danh môn chính phái, sao có thể để tên ngụy quân tử làm chưởng môn?”

      Tuy rằng đám đông ồn ào, nhưng thanh kia lại có thể rành mạch rơi vào trong tai mỗi người. Trong nháy mắt, gian yên tĩnh vô cùng, tất cả đều tập trung ánh mắt nhìn vào Nhạc Bất Quần.

      Nhạc Bất Quần trong lòng tức giận vô cùng, nhưng mặt vẫn tỏ ra nho nhã, : “Vị bằng hữu này, ngươi có chuyện gì ra , việc gì phải trốn trong đám người, chẳng lẽ là sợ bị người ta nhận ra sao?”

      Người nọ hì hì cười hai tiếng, : “Sợ bị người nhận ra phải ta, mà sợ là Nhạc quân tử ? Ngươi vì muốn cướp Tịch Tà kiếm phổ gia truyền của đồ đệ mà tiếc hao tâm tổn trí, tự cung luyện kiếm, chẳng lẽ còn là người sao? Ngươi cởi quần ra cho mọi người xem, ngươi có còn là người .”

      Nhạc Bất Quần nghe được, tái mét mặt, phẫn nộ quát: “Ngươi bậy.”

      “Ta có bậy hay mọi người nhìn xem biết.” Đám người bỗng nhiên tách ra, sau đó lão già to béo ngoắc tay : “ ra, ra.”

      Lâm Bình Chi bị Tả An Chi đẩy cái, chậm rãi từ trong đám người bước đến trước mắt Nhạc Bất Quần, kêu lên tiếng “Sư phụ.”

      Nhạc Bất Quần nhìn Lâm Bình Chi, hai mắt như toát ra lửa. thấy lão già kia có quen biết với Lệnh Hồ Xung, liền nghĩ là vừa rồi bởi vì bị Nhạc Linh San đả thương, cho nên tên đồ đệ khốn kiếp kia mới phái lão già ra khó xử . Mà lại thấy Lâm Bình Chi, thực hận dạy ra hai tên đồ đệ vô ơn vô nghĩa này.

      “Sư phụ, phái Thanh Thành vì muốn đoạt kiếm phổ mà diệt cả nhà ta, ngươi lại vì muốn đoạt kiếm phổ mới thu ta vào trong phái, quả thực là thủ đoạn cao minh.” Lâm Bình Chi nhìn Nhạc Bất Quần, ánh mắt chỉ oán độc nhìn về phía Dư Thương Hải, “Chỉ là ta nghĩ mãi vẫn hiểu, thiên hạ nhiều môn phái như vậy, Thiếu Lâm, Võ , Nga Mi, Động, Ngũ Nhạc kiếm phái, người nào mình là danh môn chính phái? Người nào mình hành hiệp trượng nghĩa? Vậy sao lúc cả nhà Lâm Bình Chi ta vô cớ bị giết ai đứng ra lời công đạo nào? Nhân nghĩa của các người rốt cuộc chỉ là miệng mà thôi.”

      Thiếu niên bi thương phẫn hận đứng tại chỗ lạnh lùng : “Nhân nghĩa của các người rốt cuộc chỉ là miệng mà thôi.” Lời này khiến cho tất cả những người ở đây, ai kinh hãi.

      “Nếu như đạo giống nhau, vậy sao tự mình tìm công đạo cho mình.” Từ trong đám người lại vang lên tiếng cười khẽ, nhưng ai quay lại nhìn . Bởi vì vào lúc , thắt lưng của Nhạc Bất Quần lập tức bị chặt đứt, quần trong nháy mắt rơi xuống đất. Hơn ngàn người ở đây nhìn chằm chằm vào giữa hai chân Nhạc Bất Quần, mà lúc này Nhạc chưởng môn mới giật mình nhận ra, vội vàng kéo quần lên, cũng quản thê nhi và đệ tử Hoa Sơn còn ở đây, che mặt nghiêng ngả lảo đảo chạy ra ngoài.

      “Cha…” Nhạc Linh San rưng rưng nước mắt nhìn Lâm Bình Chi, nhưng cuối cùng nàng vẫn chạy theo phụ thân.

      Trong nháy mắt này, mọi người trận hoa mắt, kịp thấy phương hướng, đài tự nhiên có hai người đứng đó. Đông Phương Bất Bại kéo tay Tả An Chi, cười : “Hôm nay là ngày ta đến đòi công đạo.”

      Dưới đài ít người từng nhìn thấy , nhất thời kinh hô: “Kia…Đó là giáo chủ Ma giáo Đông Phương Bất Bại, tại sao lại ở đây?”

      Chưởng môn Tung Sơn Tả Lãnh Thiền bị chọc mù hai mắt, chưởng môn Hành Sơn Mạc đại tiên sinh có mặt, chưởng môn Hoa Sơn Nhạc Bất Quần xấu hổ mà chạy, chưởng môn Thái Sơn Thiên Môn đạo nhân lúc nãy đấu võ bị trọng thương, chưởng môn Hằng Sơn Lệnh Hồ Xung cũng bị trọng thương. cần Đông Phương Bất Bại động thủ, Ngũ Nhạc kiếm phái xảy ra nội chiến.

      Phương trượng Thiếu Lâm Phương Chứng thấy Đông Phương Bất Bại vừa bước ra, lập tức theo sau mấy trăm người chạy đến, hiển nhiên là sớm phục sẵn trong đám đông lên Tung Sơn lần này. Phương Chứng khỏi thầm than tiếng “đạo tiêu ma trường” (chính đạo tồn tại ngắn, ma đạo lại kéo dài), sau đó : “A Di đà Phật, Đông Phương giáo chủ ngờ lại quan tâm đến việc của Ngũ Nhạc như vậy. Lão nạp mặc dù bất tài, nhưng cũng xin dốc sức thử lần, muốn mời Đông Phương giáo chủ đến chùa ta tụng kinh niệm Phật.”

      Đông Phương Bất Bại cười dài: “Xin hỏi phương trượng, vì sao muốn mời ta tụng kinh niệm Phật? Bởi vì các ngươi là chính đạo, còn ta là ma giáo sao? Các ngươi ma giáo giết người, vậy việc chưởng môn phái Thanh Thành thủ đoạn tàn nhẫn sát hại nhà khác gì chúng ta? Các ngươi ma giáo hiểm giả dối, vậy chường môn phái Hoa Sơn, vì đạt được mục đích mà ngại dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào, lại khác gì chúng ta? Thế nào là chính, thế nào là tà? Chính tà có khác nhau, chẳng qua chỉ là cái tên thôi.”

      đứng đài, uy phong lẫm liệt, từng câu từng câu ra, khiến cho Phương Chứng đại sư câu cũng phản bác được.

      Đông Phương Bất Bại đến đây, tay chém về phía Phương Chứng, khiến phương trượng Thiếu Lâm lùi lại ba bước, sắc mặt trắng bệch.

      “Phương Chứng đại sư, ngài phải người xấu, ta rất bội phục, nhưng ngài chiêu của ta cũng đỡ được, sao đủ sức mời ta đây.” Đông Phương Bất Bại lắc đầu , bỗng nhiên thân hình nhoáng lên cái, thấy đứng trước mặt Dư Thương Hải, phất tay. Ở cổ họng của Dư Thương Hải lập tức xuất điểm đỏ, sau đó chưởng môn phái Thanh Thành tiếng động ngã xuống.

      “Thế nào là chính? Thế nào là tà?” Ngũ Nhạc kiếm phái nội đấu tổn thất nặng nề, cho nên Đông Phương Bất Bại cũng buồn ở lại lâu, dắt Tả An Chi, mà đệ tử Nhật Nguyệt Thần giáo lại dắt theo Lâm Bình Chi, cùng xuống núi. đỉnh núi có hơn ngàn người, lại ai dám ra tay ngăn cản bọn họ. Trong lòng đám người chính phái kia, ngừng vọng lại câu, thế nào là chính, thế nào là tà? người gọi là tà, là vì tên của , hay là lòng của ?

      ***

      Thế nào là chính? Thế nào là tà?

      Tại Hắc Mộc Nhai, tân nương tử mặc hỉ phục vén khăn voan lên, đối với tân lang của nàng mỉm cười: “Hữu phỉ quân tử, như thiết như tha, như trác như ma. Hữu phỉ quân tử, chung bất khả huyên hề.” (bài thơ Kỳ Úc 1 của Khổng Tử. Phỏng dịch của Tạ Quang: Có người quân tử tài ba, như lo cắt dũa để mà lập thân, dồi mài dốc chí siêng cần. Có vua văn nhã hiên ngang đây rồi, rốt cùng dân chẳng quên người.)

      Tâm chính là chính, tâm tà là tà, là chính hay là tà sao? Nàng cả đời này, sớm trao trọn lòng mình cho người trước mặt rồi.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Phiên ngoại 1: Khuynh tẫn phồn hoa
      Tác giả: A Dẫn
      Editor: Vân Tích
      Beta: Cửu Cửu a.k.a Cửu lão gia


      chết? Mạng của nàng lớn.” Đông Phương Bất Bại gật đầu, có vài phần hứng thú, quyết định tự mình xem.


      Tiểu nương kia rốt cục trông như thế nào nhỉ? Ai, thế nhưng chút cũng nhớ được, chỉ nhớ ta mặc đồ tang trắng, vô cùng sợ sệt rụt rè. Lúc trước chỉ nghĩ nàng ta muốn có nơi ăn chốn ở, dù có rắp tâm bất lương cũng gây nổi sóng gió gì. Nhưng nay nàng bị Tam Thi thần trùng cắn mà chết, xem ra lai lịch tầm thường.

      nghĩ lát, quyết định trở về phòng thay quần áo lộng lẫy, sau đó mới chậm rãi vênh váo đến trước cửa phòng chứa củi. cước đá văng cửa, sau đó liền thấy tiểu nương đầu bù tóc rối ngồi ở góc tường trợn mắt há mồm nhìn .

      Nàng chẳng những đầu tóc dính đầy cỏ, mà mặt mũi quần áo cũng nhem nhuốc tro bụi, hoàn toàn nhìn diện mạo. Nhưng vẫn có thể thấy vẻ mặt nàng biến đổi vô cùng cổ quái, dường như là ăn đồ thiu bị đau bụng, hoặc là hận thể lập tức chọc mù hai mắt chính mình.

      Thấy nàng hoảng sợ quá mức như vậy, Đông Phương Bất Bại có chút buồn cười, nhưng vẫn cố gắng nhịn xuống. Nhìn thấy bên dưới ống tay áo bẩn thỉu của nàng là cổ tay trắng trẻo non mềm, chỉ nhíu mày mà gì. Với , cho dù nàng đẹp như tiên hay xấu ma chê quỷ hờn cũng ảnh hưởng gì.

      “Kéo xuống, đánh nàng hai mươi trượng.” Đông Phương Bất Bại hít sâu hơi, cao giọng .

      “Đau chết mất a a a a Lão già chết tiệt ta hận ông a a a a ông chết ta hận ông a a a a mẹ kế ta hận bà a a a a…”

      Đông Phương Bất Bại chưa bao giờ thích cười, nhưng thấy nàng ăn lung tung gào khóc thảm thiết, lại bỗng cảm thấy rất muốn cười. Hơn nữa, hiểu sao, lại rất muốn ôm nàng vào lòng, nhàng mà lau nước mắt mặt nàng, ôn nhu an ủi nàng cần khóc, bởi vì làm như vậy khiến đau lòng…

      Mình làm sao vậy nhỉ, phải trúng tà đấy chứ, nếu tại sao lại nảy ra ý tưởng quái dị này. Đông Phương Bất Bại phất tay áo, ra dấu cho người ta kéo tiểu nương kia xuống, cố gắng đem suy nghĩ của chính mình kéo về chuyện chính. ngờ tiểu nương rụt rè nhút nhát như vậy, lại phải là đèn hết dầu. Chuyển củi vô cùng nhanh nhẹn, bị đánh cũng lộ ra nửa điểm sơ hở, nhưng thân thế của nàng rất đáng khả nghi. trầm mặt, bắt đầu suy nghĩ kế tiếp phải đối phó với nàng thế nào.

      “Nàng là muội muội của chưởng môn Tung Sơn Tả Lãnh Thiền, tên là Tả An Chi, thuộc hạ quyết nhận nhầm người.” gã đệ tử đứng trước án của , thề son sắt .

      biết, ngươi lui xuống .” Đông Phương Bất Bại sắc mặt lạnh lẽo, đáy lòng lại thầm thở phào nhõm hơi, rốt cục cần tiếp tục dùng hình với nàng. Điều cần lo lắng bây giờ là, nàng sống hay nàng chết mang lại nhiều lợi ích cho hơn

      Hiển nhiên là ông trời đứng về phía Tả An Chi. đợi tìm hiểu ý đồ trà trộn vào Nhật Nguyệt Thần giáo của nàng Triệu trưởng lão ra thân thế của Tả An Chi. Vì thế, sát ý trong lòng còn chút nào, ngược lại biến thành ý tưởng khác. Mượn sức của nàng, so với giết nàng càng có lợi hơn.

      Muốn nữ tử khăng khăng làm việc cho nam tử, phương pháp tốt nhất là gì, cần cũng biết.

      Về phần đây là lí do để thuyết phục người khác, hay là cái cớ cho mình, cũng dám nghĩ kĩ.

      Mang theo Tả An Chi dạo phố mua quần áo, ngờ Nhạc Bất Quần định giết nàng. Đông Phương Bất Bại chút do dự đỡ chuôi kiếm, đả bại Nhạc Bất Quần, nhưng nàng vẫn hoảng sợ.

      “Lại đây, An An, uống thêm ngụm nữa.” Đông Phương Bất Bại ôn nhu tươi cười, múc thìa thuốc màu đen đưa đến bên môi nàng. Nhìn nàng khổ sở, nhịn được cười ra tiếng, vươn tay vào hộc tủ lấy ra miếng mứt hoa quả nhét vào miệng nàng, lại thấy nàng sợ tới mức ngơ ngác, trong lòng sung sướng nên lời.

      Kỳ thực…Mặt nàng rửa sạch rồi, rất xinh đẹp, hề giống như “Buổi tối ra ngoài hẳn đến mức dọa người”, nhưng mà điều này cho nàng.

      Tả An Chi nhắm mắt mà lông mày còn ngừng rung động, ràng là giả bộ ngủ trốn . Đông Phương Bất Bại vì thế mà vui, hừ tiếng, cố ý nhéo mặt nàng hai cái, lại sợ làm nàng đau, vì thế nhàng thổi thổi. Hai gò má của nàng tựa như ngọc thượng đẳng, trắng hồng nõn nà, mà mỗi khi lông mi đậm dài rung động, lại như sợi lông chim, ngừng quét vào đáy lòng , tê tê ngứa ngứa. rốt cục bất chấp mọi thứ, đem nghiệp lớn giang hồ, võ lâm chí tôn ném lên chín tầng mây, cúi người hôn lên đôi môi mềm mại của nàng, tận tình mút mát bừa bãi.

      Tả An Chi mở to mắt, dám tin mà chớp lấy chớp để. Theo làn mi lên xuống của nàng, trái tim Đông Phương Bất Bại cũng run lên, sợ hãi nàng đẩy ra, mắng là tên háo sắc. Mặc dù rất sợ nàng khinh bỉ , nhưng đôi tay vẫn vuốt xuống thắt lưng nàng, đôi môi vẫn ngừng hôn.

      Vậy mà nàng giống như suy nghĩ của , nàng nhìn thấp thỏm lo âu, bỗng nhiên nở nụ cười, vòng tay ôm lấy , sau đó hôn lên mắt , ôn nhu : “Ngu ngốc.”

      Băng tuyết trong lòng nháy mắt tan ra, Đông Phương Bất Bại cười tủm tỉm áp trán lên trán nàng: “Ừ, ta ngu ngốc.”

      Tả An Chi lại : “Đứa ngốc.”

      Đông Phương Bất Bại cảm thấy chính mình thể nhịn được nữa, liền thò tay cù vào eo nàng: “Đừng có quá đáng.”

      Tả An Chi bên cười, bên trốn tránh, cuối cùng tránh được, liền thầm vào tai : “Ta chính là thích đầu heo.”

      Triệu trưởng lão vô cùng nghi kỵ , mà như vậy, địa vị của Đông Phương Bất Bại trong giáo bị lung lay. Nhưng chỉ vì nàng mềm giọng cầu xin, mà lại cùng nàng đến Tương Dương xem sư huynh của nàng thành thân.

      Ngày đó nắng chiều rất đẹp, dòng sông tảng đá như đều được nhuộm lớp bụi vàng. Tả An Chi nghiêng đầu tựa vào vai , sợi tóc ngừng bị gió thổi bay bay chạm lên mặt , bàn tay nàng nằm gọn trong tay , lẳng lặng nghe Mạc Tùng Bách đàn khúc “Phượng Cầu Hoàng.” Nàng nhìn Mạc Tùng Bách, sau đó cười khanh khách kéo tay đặt lên ngực mình: “Nơi này chỉ có Đông Phương Bất Bại, có người khác.”

      Chỉ có Đông Phương Bất Bại, có người khác.

      Trong lòng của nàng, trong mắt của nàng chỉ có mình , cho dù là bị đuổi giết cũng chưa từng thay đổi.

      Đông Phương Bất Bại nằm giường, chăm chút nhìn Tả An Chi bận rộn sắp xếp công việc.
      Từ Tương Dương trở về liền gặp phải đám quân tập kích của Triệu trưởng lão, tuy rằng sớm có dự kiến, nhưng vẫn bị đuổi giết suốt dọc đường. Hai người bọn họ đành phải trốn , trốn mãi đến núi Thái Hành Sơn mới thoát hiểm. Nhưng mà bị trọng thương, thể trốn ở trấn dưới núi dưỡng bệnh. Tả An Chi lúc này, giống như thê tử hiền lành, mỗi ngày lo liệu việc gia đình, sáng lên phố mua đồ ăn, vì nấu cơm giặt quần áo, còn tìm thầy xin thuốc. Thấy nàng gầy trông thấy, cũng đau lòng thôi.

      “Chàng nếm thử canh gà này có uống được ?” Tả An Chi múc ít canh nóng hôi hổi ra bát, lại rắc ít hành lá màu xanh lục lên , sau đó mới cẩn thận bưng đến trước mặt .

      Đông Phương Bất Bại thấy bàn tay bé tinh tế non mềm của nàng đỏ bừng, vội vàng nâng tay nàng lên thổi thổi, liên thanh hỏi: “Đau hay ? Có đau hay ?”

      Hốc mắt nàng đỏ bừng, nhưng chịu ngẩng đầu lên đối diện với , chỉ : “Ta đau, ta chỉ đau lòng chàng bị thương nhiều như vậy…”

      Vết thương khép miệng, lại vội về giáo tranh quyền đoạt lợi, mà mang theo nàng du ngoạn Lạc Dương.

      Lúc đó là đúng độ hoa mẫu đơn nở, khắp thành Lạc Dương tràn đầy sắc hoa. Mà trong biển mẫu đơn xinh đẹp đó, lại cảm thấy đóa hoa nào quốc sắc thiên hương hơn Tả An Chi.

      đường, người đến người đông như trảy hội, Đông Phương Bất Bại ôm nàng vào trong ngực, ngăn cản dòng người xô đẩy. Nàng cũng phản kháng, chỉ lặng lẽ nắm tay . Hai người cùng ngắm cảnh hoa sơn trà ven đường, vừa vừa cười.

      “An An, chúng ta cứ như vậy trải qua cả đời, được ?” Đông Phương Bất Bại bỗng nhiên cúi đầu bên tai Tả An Chi.

      “Gì?” Tả An Chi ngây người lúc, giật tay ra, chạy vài bước, mới đứng trong biển người quay đầu cười với : “Bắt được ta ta đồng ý.”

      vươn tay định giữ chặt nàng, nhưng hiểu sao tay lại nặng như đeo chì, có muốn cũng nâng lên nổi. muốn chạy theo, lại bước được.

      vội đến mức thất thanh kêu: “An An, cần , chờ ta.”

      Bên cạnh có người ngừng kéo ống tay áo của mà lắc mạnh: “Trưởng lão, trưởng lão.”

      “Cút ngay, đừng cản ta tìm An An.” quờ quạng ném chưởng vào người nọ, sau đó mờ mịt nhìn xung quanh, rốt cuộc nhìn thấy bóng dáng Tả An Chi nữa.

      Đông Phương Bất Bại chậm rãi mở to mắt, chỉ thấy bóng đêm mịt mờ, cùng với tên thuộc hạ nơm nớp lo sợ ngồi bên.

      ra…Tất cả chỉ là giấc mộng. Là do tìm Tả An Chi quá mệt mỏi, nên tựa vào vách núi mơ về nàng.

      Kỳ thực, mọi chuyện đều do lúc trước do dự cứu Tả An Chi, lợi dụng nàng, thương tổn nàng, khiến nàng sợ hãi muốn trốn khỏi . Bởi vì đa nghi của mà bọn họ lãng phí rất nhiều giờ mới có thể đến bên nhau. Nhưng thời gian tốt đẹp ấy ngờ lại quá ngắn ngủi, tựa như giấc mơ, còn chưa kịp thỏa mãn lòng người kết thúc.

      Ngực giống như bị hung hăng rạch đao, máu trong tim ngừng chảy ra, tuy người ngoài chút cũng thấy, nhưng riêng lại đau đớn đến thở nổi. Đông Phương Bất Bại sắc mặt nháy mắt trở nên buồn bã, bám vào vách núi cố đứng lên, thất tha thất thểu bước , nhưng lại kiệt sức ngã xuống.

      Trời càng ngày càng tối, phía trước dần dần thấy .

      Phất tay áo kêu thị vệ sau người lui ra, Đông Phương Bất Bại ôm trán, mình ngồi xuống tảng đá, vẻ mặt bình tĩnh thản nhiên của trong nháy mắt biến mất, lại lộ ra vẻ mệt mỏi đau thương tới cực độ.

      Vách núi này, mang theo người tìm kiếm khắp nơi, tỉ mỉ vô số lần, ngay cả con ruồi con bọ cũng bỏ qua. Nhưng tại sao, vẫn tìm thấy người kia.

      Thực ra có rất ít người biết, Đông Phương Bất Bại thường xuyên sợ hãi.

      Sợ hãi cuộc sống khốn khó trước đây, hai bàn tay trắng, cha mẹ đều ra , ngay cả tiền để mua quan tài cũng có, chỉ có thể mình ngơ ngác ngồi trong bóng đêm, nhìn thấy chút ánh sáng nào. Sợ hãi cảm giác vừa tỉnh lại liền phát mọi thứ đều là mơ, ràng nắm tay nàng, nhưng cuối cùng vẫn đánh mất.

      Nhưng mà là Đông Phương Bất Bại, thể sợ hãi, mà cho dù sợ hãi cũng thể để cho người khác biết.

      nghĩ Tả An Chi hẳn là biết hết bí mật này của , nhưng nàng chưa từng gì, chỉ mỉm cười, sau đó ôn nhu mà kiên định ôm chặt .

      Khi đó, nàng còn ở bên cạnh…

      ai dám lại đây quấy rầy, Đông Phương Bất Bại giống như cây cọc gỗ, ngồi bất động trong đêm đen.

      sờ lên bả vai bên phải, nhớ tới Tả An Chi từng nằm trong lòng , vô cùng hung hãn uy hiếp , lại kìm được nở nụ cười. Khi đó bọn họ vừa mới thân mật hơn, lại vì sợ Nhậm Ngã Hành kiêng kị, cho nên thể giả căm ghét nhau. Giờ nghĩ lại, có lẽ tình cảm lúc ấy của bọn họ, ngoài bảy phần tình ý, còn có ba phần nửa tin nửa ngờ.

      Nàng dựa vào người , mái tóc dài đen chảy xuống như thác, khiến cho nửa người khác đều như chìm trong hương hoa hồng.

      Lúc ấy, chìm đắm trong khoái cảm sâu nhất, lại bị nàng hung ác cắn lên vai, nửa đùa nửa : “Ta ra rất ích kỷ, bất cứ lúc nào, cho dù xuất phát từ lí do quang minh lỗi lạc đến đâu, ta cũng muốn làm vật hy sinh. Cho nên chàng trăm ngàn lần đừng phản bội ta, bởi vì chúng ta bao giờ có cơ hội quay lại.”

      Mỗi câu của nàng, đều nhớ rành mạch, nhưng chính nàng tại sao nhớ ? Tại sao ích kỷ chút, mà lại vì nhảy xuống vực thẳm này đây?

      Đông Phương Bất Bại phiền muộn ôm đầu, lại nghe thấy bên tai vang lên thanh lải nhải quen thuộc: “Đông Phương huynh đệ, Đông Phương huynh đệ…”

      cố nhịn, cố nhịn, rốt cục nhịn được, tức giận quay đầu lại. thấy Đồng Bách Hùng cẩn thận ngồi xổm xuống bên cạnh , vừa lo lắng vừa đồng tình. Nhớ tới Tả An Chi từng : “Bất cứ lúc nào chàng cũng phải hứa được trách tội Đồng đại ca”, nhắm mắt lại, kiềm chế sát ý trong lòng, thở dài: “Đồng đại ca, huynh cũng cho rằng An An chết rồi?”

      Đồng Bách Hùng đáp: “Chúng ta tìm hơn tháng, tuy rằng thấy xác, nhưng cho dù nàng còn sống, sợ rằng bây giờ cũng là lành ít dữ nhiều.”

      tính tình ngay thẳng, tuy biết ra Đông Phương Bất Bại tức giận nhưng vẫn tận tình khuyên nhủ.

      Lành ít dữ nhiều, lành ít dữ nhiều, mấy ngày nay, đây là lần đầu tiên có người dám với như vậy. Đông Phương Bất Bại tức giận tới cực điểm, cười ha ha hai tiếng, ánh mắt lạnh lùng nhìn đám thuộc hạ cúi đầu: “Các ngươi đều cho rằng nàng chết?”

      Lúc ra câu này, khuôn mặt Đông Phương Bất Bại vô cùng dữ tợn, cho nên ai dám hé răng lời. tiếp tục lặp lại lần nữa: “Các ngươi đều cho rằng nàng chết?”

      Vẫn ai dám trả lời, xung quanh vô cùng yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng gió thổi xào xạc qua lá cây, khiến cho lòng người càng thêm thê lương quạnh quẽ. Đông Phương Bất Bại cảm thấy oán khí tích tụ mấy ngày nay trong lòng ngày càng dày đặc, chỉ sợ nếu làm gì đó phát tiết ra ngoài chính bị nổ tung mà chết.

      liếc mắt nhìn khối đá lớn bên cạnh, cảm thấy thuận mắt, liền hung hăng đập quyền. Tảng đá kia bị đập nát vụn, mà những đốt ngón tay của lại bị đá vụn cắm vào, chảy máu đầm đìa. Nhưng, dường như thấy đau, chỉ nhìn chằm chằm Đồng Bách Hùng, hung tợn hỏi lại lần nữa: “Các ngươi đều cho rằng nàng chết?”

      Đầu của ai cứng hơn đá đây, vì thế vẫn như cũ, tiếng đáp lại.

      Đồng Bách Hùng lặng nửa ngày, sau đó cắn răng cái, lớn tiếng : “Phải, nàng có lẽ chết rồi. Đệ vì nữ tử mà si mê như vậy, ra chẳng phải khiến người ta chê cười sao? Nữ tử trong thiên hạ còn nhiều mà, thiếu người này chúng ta tìm người khác.”

      Nhiều chuyện lớn trong Phong Lôi đường còn chờ Đông Phương Bất Bại giải quyết, mà bây giờ lại hồn xiêu phách lạc khắp nơi tìm nữ tử ràng chết. Cho nên, mặc dù biết Đông Phương Bất Bại căm giận mình, nhưng nghĩ đến tình huynh đệ mười mấy năm, Đồng Bách Hùng có liều chết cũng muốn thức tỉnh .

      “Ai nàng chết? hỏi qua ta chưa?” Trong mắt Đông Phương Bất Bại như phun ra lửa: “ hỏi qua ta chưa?”

      Dưới cơn thịnh nộ, tung mạnh chưởng về phía Đồng Bách Hùng. Đồng Bách Hùng bị kình lực đập bay vào vách đá, hét lớn tiếng, sau đó ói ra ngụm máu tươi.

      Đông Phương Bất Bại cũng thèm nhìn Đồng Bách Hùng, chỉ ngừng bước , khóe môi nhếch lên, máu tươi tay từng giọt từng giọt nhễu xuống. giống như ác quỷ Tu La, toàn thân lạnh lẽo tràn ngập sát khí, chậm rãi về phía những người thuộc hạ trung thành của mình.

      quản lý thủ hạ nghiêm ngặt, thủ đoạn lại tàn nhẫn, uy quyền cũng rất to, cho nên đám đệ tử mặt dù bị sát khí của làm cho sợ tái mặt, cũng ai dám động đậy, chỉ đứng tại chỗ nhìn bước tới gần.

      “Đại nhân tha mạng.” tên đệ tử cách gần nhất rốt cục chịu được, phịch tiếng quỳ xuống đất, liên tục dập đầu.

      Đông Phương Bất Bại dường như thấy , chỉ lẩm bẩm : “Nữ tử tốt trong thiên hạ còn nhiều mà? A, đời ngoài An An, chẳng lẽ còn nữ tử khác xứng đáng đứng sóng vai với ta sao. Ai dám nàng chết?”

      cước đem tên đệ tử quỳ đá bay ra ngoài, sau đó ngừng xông vào đám người, liên tục ra tay. Mọi người dám động thủ với , đều té lăn quay mặt đất. Cuối cùng, dẫm chân lên đám người bị trọng thương, Đông Phương Bất Bại khàn khàn gào to: “Ta quyết tin.”

      Trong lòng lúc này, đau đớn hóa thành điên cuồng, chỉ có ý niệm duy nhất, đó là phải giết hết tất cả những kẻ dám bảo Tả An Chi chết, sau đó tự sát vì bản thân bảo vệ được nàng. lắc lư về phía Đồng Bách Hùng, định ra tay móc trái tim đối phương. Đúng lúc đó, bỗng nhiên “đinh” tiếng, từ trong tay áo của túi tiền rơi ra, bạc lăn đầy đất. Túi tiền này trông rất tầm thường, bên thêu con chim khách xám xịt như quạ, nhưng đối với nó lại như báu vật. Đông Phương Bất Bại vội nhặt nó lên, ngừng lau sạch bụi đất.

      Giết giết, tình cảnh lúc Tả An Chi đưa túi tiền cho lại quanh quẩn trong đầu.

      kinh ngạc nhớ tới, khi đó Tả An Chi tự tay đem túi tiền này buộc vào bên hông , hắc hắc cười : “Ta thêu thùa tốt, chàng nhận tạm . Bất quá đây là tín vật, chàng cầm túi tiền này, giống như ta ở bên cạnh chàng, lúc nào cũng phải nhớ trân trọng chính mình. Ai, ngờ ta có thể ra lời ghê tởm như vậy. Dù sao chàng cũng phải nhớ kĩ, chỉ ta mới có thể được chiếm lời của chàng, đừng để cho người khác chiếm. À, trong lúc nguy cấp dù hy sinh bạn bè để giữ mạng cũng được, thôi, cái này chàng luôn luôn làm rất tốt…”

      Nàng cười xinh đẹp như vậy, khiến nhìn dám chớp mắt, trong lòng thầm nghĩ, ra ánh mắt đẹp nhất đời, chính là ánh mắt thân thiết lòng. Mà nụ cười động lòng người nhất, là nụ cười ấm áp chân thành. Ngôn ngữ đẹp đẽ nhất đời, đó là lời dặn thương của người mình trân quý.

      Mọi người ngay cả thở cũng dám thở, vô cùng lo lắng đề phòng, chờ đợi ra tay. Nhưng Đông Phương Bất Bại chỉ ngồi nhúc nhích, nắm chặt túi tiền kia trong tay lúc lâu, rốt cục thở dài hơi, thu lại bộ dạng điên cuồng vừa rồi. lần lượt giải huyệt đạo cho đám người mặt đất, lại tự mình truyền chân khí cứu Đồng Bách Hùng, sai người đưa thuốc trị thương.

      Đồng Bách Hùng thấy Đông Phương Bất Bại mất lí trí, cứ tưởng lần này nhất định phải chết. Nhưng Đông Phương Bất Bại dù sao cũng là Đông Phương Bất Bại, vào lúc mấu chốt vẫn lấy lại tỉnh táo. Đồng Bách Hùng vui mừng quá đỗi, dù trọng thương vẫn cười ha ha: “Đông Phương huynh đệ, đệ cuối cùng cũng nghĩ thông rồi.”

      Đông Phương Bất Bại thản nhiên : “Phải, Đồng đại ca, ta nghĩ thông. Là bởi vì ta có năng lực bảo vệ nàng, cho nên mới để nàng rơi vào tình cảnh nguy hiểm này. Đại ca, huynh biết , nàng từng , cho dù có đến địa ngục cũng bò trở lại tìm ta. Ta tin nàng chết. Ta sống ngày chờ nàng ngày, khiến thiên hạ này còn ai dám chắn giữa chúng ta. Nếu như đời này vẫn đợi được, kiếp sau ta vẫn tiếp tục chờ.”

      đứng lên, nhìn về con đường xuống núi mờ mịt trong bóng đêm, hờ hững: “Huống hồ, cũng thể tha cho số người…”

      “Nhậm giáo chủ vẫn bế quan luyện công? Ngươi đem tình hình mấy ngày nay trong giáo lại tường tận, được bỏ sót điểm nào.”

      Đông Phương Bất Bại nhìn vào chồng hồ sơ án, sau đó ngẩng đầu lên . Sau khi từ Hằng Sơn về, Nhậm Ngã Hành hề xuất đầu lộ diện. Ngay cả Nhậm Doanh Doanh bị hoảng sợ khóc sướt mướt muốn gặp phụ thân, cũng bị Nhậm Ngã Hành phái người trách cứ, sau đó mạnh mẽ tống về Lạc Dương.

      Nếu đoán sai, Nhậm Ngã Hành có lẽ bị rối loạn lúc luyện công, cho nên bây giờ thể ra ngoài.

      Vừa bắt đầu tu luyện môn công phu mới là lúc vô cùng nguy hiểm, vì thế chuyện Nhậm Ngã Hành luyện Hấp Tinh đại pháp là chuyện tuyệt mật trong giáo. Vì thế, Nhậm Ngã Hành lúc này ra mặt, chỉ có khả năng kia, cho nên e là người này ngày đêm tìm cách điều tức cơ thể.

      Công phu của bây giờ chưa bằng Nhậm Ngã Hành, nếu để ta luyện xong môn công phu kia, như vậy phải làm thế nào? phải tất cả mọi chuyện đều cần dùng võ công để giải quyết. vô cùng kiên nhẫn, là Nhậm Ngã Hành thiếu , vì Tả An chi, đòi lại tất cả từ người này, quyết để sót cái gì.

      “Hác trưởng lão và Khâu trưởng lão bị vây giết? Ừm, còn có Văn trưởng lão…” Đông Phương Bất Bại quét mắt nhìn qua bản mật báo, nhíu mày suy nghĩ lát, liền quay đầu mỉm cười, : “Chúng ta là do tuân thủ giáo quy, giết hại đồng môn để trục xuất khỏi giáo nhé. An An, nàng thấy như vậy ổn ?”

      Ánh mắt nhìn sang bên phải, bóng người. Tươi cười mặt Đông Phương Bất Bại lập tức cứng ngắc, mà nắm tay giấu trong ống tay áo xiết chặt thành đấm. Mãi lâu sau, mới bình tĩnh lại, : “Theo lời ta mà làm .”

      Người trong đường vội vàng gật đầu, sau đó đồng loạt cáo lui, chỉ còn mình Đồng Bách Hùng chần chừ .

      Đông Phương Bất Bại vừa thấy liền biết cố ý lưu lại, cũng toạc ra. Chờ những người khác đều hết, Đông Phương Bất Bại mới mở miệng : “Đồng đại ca còn có chuyện gì chăng?”

      Đồng Bách Hùng vẻ mặt buồn rầu, do dự : “Đông Phương huynh đệ, ta…Ta có thứ muốn tặng cho đệ.”

      “A? Là cái gì vậy?” Đông Phương Bất Bại thấy người cao lớn lỗ mãng như Đồng Bách Hùng lần này lại ấp a ấp úng, khỏi tò mò nhướn mày hỏi.

      “Thôi thôi, sớm muộn gì đều phải , mang vào . Cũng phải là cái gì, mà là người. Là ta thay huynh đệ tìm nữ nhân.” Đông Bách Hùng vẫy tay ra bên ngoài, có chút xấu hổ : “Bởi…bởi vì nàng ở đây, ta thấy đệ vô cùng đau lòng, khiến ta cũng khó chịu lây, cho nên sai người tìm nữ nhân tới.”

      đến đây, nữ tử chậm rãi tiến vào. Nàng quỳ mặt đất, chút thẹn thùng ngẩng đầu nhìn thẳng vào Đông Phương Bất Bại, dung mạo người này tương tự Tả An Chi bảy tám phần.

      Mắt thấy Đông Phương Bất Bại đứng dậy, về phía nàng kia, Đồng Bách Hùng khỏi vui mừng. Thừa dịp Nhậm Ngã Hành bế quan, quan tâm chuyện trong giáo, Đông Phương Bất Bại thầm hoặc áp chế hoặc mượn sức những người khác, lại tiếc thủ đoạn gạt bỏ những kẻ chống đối. Có thể , lúc này đứng dưới người mà muôn vạn người. Chỉ là khuôn mặt càng lúc càng lạnh, thủ đoạn cũng càng ngày càng độc ác. Bây giờ, lời ra, ngay cả người cùng vào sinh ra tử nhiều năm như Đồng Bách Hùng cũng dám có ý kiến gì.

      Nhưng đó cũng phải chuyện xấu, mà chuyện xấu là Đông Phương Bất Bại càng lúc càng ít cười. Đồng Bách Hùng quen biết nhiều năm như vậy, tựa như cha của , làm sao nỡ nhìn người huynh đệ của mình lúc nào cũng ưu sầu. Vì thế, liền sai người tìm khắp nơi, rốt cục cũng tìm được nữ nhân giống Tả An Chi đến tám phần. Chỉ cần Đông Phương Bất Bại vui, cũng coi như uổng phí vất vả của .

      Đông Phương Bất Bại đến trước mặt nàng , nhưng chút tươi cười cũng có, chỉ vươn ngón tay nâng cằm nàng lên, lạnh lùng nhìn. Sau lúc lâu, lùi lại, chậm rãi về phía sau án, chán nản phất tay áo : “Đưa nàng .”

      Đồng Bách Hùng sửng sốt, vội la lên: “Đông Phương huynh đệ…”

      “Đưa nàng .” Đông Phương Bất Bại to, nhưng vô cùng kiên định, khiến cho người ta chút cũng dám nghi ngờ quyết định của .

      “Thôi thôi, là lão Đồng ta nhiều chuyện rồi.” Đồng Bách Hùng thở dài tiếng, sau đó kéo nàng kia tha ra ngoài.

      Mà sau khi cửa đóng lại, Đông Phương Bất Bại tung chưởng vào bức tượng bàn, sau đó hai mắt trống rỗng ngã ngồi ghế. Cho tới hôm nay, mới nhận ra, Tả An Chi còn ở bên cạnh , mà lại thể thiếu nàng. An An của vô cùng hào phóng, quyết phải loại người hẹp hòi nhíu mày khi bị nam nhân nắm cằm. Cho dù là lúc tức giận, ánh mắt nàng nhìn cũng giấu nổi quan tâm lo lắng.

      Nếu như chỉ cần nữ tử có bộ dạng tương tự nàng là thay thế được, phải là Đông Phương Bất Bại độc nhất vô nhị, mà nàng cũng phải là Tả An Chi độc nhất vô nhị.

      ngày chưa tìm thấy nàng, ngày từ bỏ.

      “Cho dù bao nhiêu lâu, An An, ta vẫn đợi nàng.” Đông Phương Bất Bại lẩm bẩm , vẻ mặt dần dần bình tĩnh trở lại. Nàng trở về. tin nàng. Việc cần làm lúc này là, để đến lúc nàng trở về, còn cần phải lo lắng hãi hùng, còn phải chịu khống chế của người khác, còn cần phải trải qua chút ấm ức khổ sở nào.

      thò tay vào chậu đồng, rửa sạch bàn tay dính máu. Sau đó từ trong ống bút rút ra cây kim thêu, bắt đầu ngừng nhìn nó.

      Quỳ Hoa Bảo Điển mặc dù thể luyện, nhưng sau khi xem xét kĩ, ngộ ra ít điều. Xem ra cây kim bé yếu ớt thế này, cũng hoàn toàn có thể khắc chế các vũ khí cường đại khác. Mặc dù lúc này còn chưa biết vận dụng thế nào, nhưng năm năm, mười năm, nhất định hiểu được. ngày nào đó, ngày nào đó, Đông Phương Bất Bại đứng ở chỗ cao nhất nhìn xuống chúng sinh. Đến lúc đó, liệu nàng có trở về đứng bên cạnh hay ?

      Từng kim từng kim châm xuống, sau đó bông mẫu đơn thanh tú tinh xảo lên. Lại hiểu sao, dường như ngay cả trong bông mẫu đơn cũng phảng phất gương mặt của người con xinh đẹp. buông kim thêu xuống, trong lòng thầm thở dài, ngàn đường kim vạn mũi chỉ, đều là nỗi khổ tâm của ta dành cho nàng, An An, nàng có biết ?

      Nhật Nguyệt Thần giáo trước đây gọi là Minh giáo, Chưởng Kỳ Sứ Lưu Kim kỳ giỏi về dùng đao dùng kiếm, Chưởng Kỳ Sứ Diệu Hóa kỳ giỏi về dùng lửa, nay mặc dù mất Ngũ Hành kỳ, nhưng trong giáo cũng ít cao thủ về rèn đúc binh khí. Đông Phương Bất Bại nhìn ánh vàng tỏa ra cây kiếm, thò tay nhổ sợi tóc đầu, nhàng thổi hơi, sợi tóc sượt qua thanh kiếm đứt đoạn. Từ đó có thể thấy thanh kiếm này phải vật bình thường.

      tuy rằng tư chất tốt nổi tiếng, lại ngày đêm khổ luyện, nhưng dù sao thời gian quá ngắn, còn chưa thể địch nổi Nhậm Ngã Hành. Vì thế, nay là cơ hội ngàn năm có , nếu bỏ lỡ còn dịp khác. Hướng Vấn Thiên Hắc Mộc Nhai, người thân tín của Nhậm Ngã Hành bị điều hơn nửa, cho nên mặc dù bây giờ chưa phải thời điểm bên ta mạnh nhất, nhưng là lại thời điểm kẻ địch suy yếu nhất, cũng là thời cơ ra tay tốt nhất. Công lực của còn chưa đủ, cũng dám dùng kim thêu để đối địch, cho nên liền sai người tạo ra thanh kiếm này, hy vọng có thể giúp ích.

      Kiểm tra thanh kiếm, lần lại lần, thấy nó có vấn đề gì mới đặt lên bàn. Sau đó, Đông Phương Bất Bại thay y phục dạ hành, dựa vào ghế chợp mắt lát, lẳng lặng chờ đợi màn đêm buông xuống.

      Đêm nay trời trăng sao sáng tỏ, sắc trời phải quá tối, vô cùng bất lợi cho việc che dấu hành tung. Nhưng người ngựa sẵn sàng, tên lên dây, thể bắn.

      Đêm nay qua , được làm vua thua làm giặc. Đối mặt với chuyện quan trọng thế này, Đông Phương Bất Bại lại bình tĩnh thản nhiên, hô hấp chút cũng rối loạn. Nhưng sức người có hạn, cố gắng làm hết những gì cần làm, kế tiếp, chỉ cần xem ông trời đứng về phía ai. Huống hồ…Đối với kẻ mạnh mà , có thể chiến đấu với Nhậm Ngã Hành, cho dù là thắng hay thua, cũng là chuyện có thể khiến lòng người hừng hực nhiệt huyết.

      kìm chế ý muốn chiến đấu sôi lên, phất tay áo, thản nhiên : “Phong tỏa toàn núi. Sau khoảnh khắc này, Hắc Mộc Nhai cần biết chức vị cao hay thấp, ai trái lệnh lập tức trảm. Mọi người theo lệnh làm việc, ai phản kháng giết.”

      ra lệnh xong, lập tức có đội người mặc y phục dạ hành lặng yên tiếng động sắp hàng trước mặt, tay binh khí sắc bén sáng như tuyết. Bọn họ đều lộ vẻ nghiêm nghị, ánh mắt lóe lên lạnh lùng khát máu.

      Đêm nay, nhất định đêm đẫm máu.

      Có lẽ ngày hôm qua người đó còn cùng ngươi xưng huynh gọi đệ, nhưng tối nay hai người các ngươi, chỉ còn người được sống. Có lẽ tối qua còn đứng chung chỗ, chung lưng đấu cật đối phó kẻ địch, nhưng tối nay lại thể cầm vũ khí chĩa vào nhau.

      Đồng loại tương tàn là điều bi ai nhất. Loài người được xưng là chúa tể muôn loài, cũng thường thường tương tàn, mà mức độ đẫm máu còn hơn xa các động vật khác. Nhưng cho dù có bi ai thế nào, có bất đắc dĩ đến đâu, vì sống sót, chúng ta vẫn phải tiếp tục.

      Đêm có dài cũng qua , ánh sáng sớm muộn tới.

      Vào lúc chân trời bắt đầu rạng cũng là lúc Đông Phương Bất Bại đứng trước nơi ở của Nhậm Ngã Hành. đêm chém giết ngừng, bộ quần áo đen người ướt sũng máu, biết là máu của hay máu của người khác. Đứng phía sau lưng Đông Phương Bất Bại, hàng đệ tử Nhật Nguyệt Thần giáo đứng chỉnh tề. Mà đối diện , chính là Nhậm Ngã Hành, người cũng tanh mùi máu, cùng đám người ít ỏi.

      Hai bên đều có ý định mở miệng đầu hàng. đến nước này, nhất định phải có người hoàn toàn thất bại, người khác mới có thể ngồi yên ổn vị trí cao nhất.

      “Đông Phương Bất Bại, ta quá coi thường ngươi…” Nhậm Ngã Hành hừ lạnh tiếng, nhìn lướt qua đám người sau lưng , bỗng nhiên cao giọng : “Đông Phương Bất Bại lòng lang dạ sói, ý đồ phản giáo. Nhậm Ngã Hành ta tự thấy mình đối đãi với các ngươi tệ, vậy mà các ngươi lại theo giặc, cảm thấy làm như vậy khiến ta thất vọng, khiến Thần giáo ta thất vọng sao? Bây giờ các ngươi đổi ý còn kịp, buông binh khí đầu hàng, ta coi như chuyện này chưa từng xảy ra.”

      rơi vào thế hạ phong, nhưng chút hoảng hốt rối loạn, còn tìm cách lung lạc đám người của Đông Phương Bất Bại. Cho dù là kẻ địch của , cũng thể cảm thán câu, Nhậm Ngã Hành thực xuất sắc.

      Đông Phương Bất Bại cười dài tiếng, : “Nhậm giáo chủ, ngài gặp nguy loạn, thực hổ là trang tuấn kiệt. Nhưng, thân là người đứng đầu Thần giáo, ngài những ra tay bảo vệ đệ tử dưới trướng mà còn giết hại họ, chỉ vì trầm mê vào võ công. Phản giáo phải là ngài là ai?”

      vừa ra lời này, nhất thời Nhậm Ngã Hành giận tím mặt: “Ăn lung tung, ta là người đứng đầu trong giáo, làm sao lại có thể giết đệ tử?”

      Đông Phương Bất Bại cười lạnh : “Ngươi luyện Hấp Tinh đại pháp, mỗi ngày đều phải bắt mấy đệ tử để luyện công. Hừ, ngươi cho là ta biết sao?”

      lại giơ tay lên làm dấu, lập tức liền có mấy người đứng phía sau ngừng nêu tội trạng của Nhậm Ngã Hành. Bảo thủ, trọng dụng nhân tài, giết hại đồng môn, biết kính nhường dưới. Cuối cùng, hình tượng của vị giáo chủ Nhật Nguyệt Thần giáo trở nên xấu xí vô cùng, ngay cả cầm thú cũng bằng.

      Biết là Đông Phương Bất Bại cố ý vu oan giá họa, nhưng xung quanh đều là người của . Nhậm Ngã Hành có muốn giải thích cũng đấu lại được với từng ấy cái miệng, tức đến nỗi sùi bọt mép. Cuối cùng, chỉ đành : “Thôi thôi, việc gì phải đấu võ mồm. Đông Phương Bất Bại, ngươi nếu muốn ngồi vào cái ghế giáo chủ này tội gì phải gây chiến, chẳng phải ta hứa tương lai truyền ngôi cho ngươi hay sao? Ngươi làm thế này cái ghế ngươi có ngươi chẳng ngồi lâu được đâu. Nếu ngươi còn là nam nhi, vậy cùng ta chọi .”

      mắt thấy xung quanh đều là người của Đông Phương Bất Bại, khiêu khích như vậy chẳng qua chỉ là muốn giãy dụa tìm đường sống trong cái chết. Nhậm Ngã Hành nghĩ rằng, cho dù có phải chết Đông Phương Bất Bại cũng phải mang tiếng xấu mà lên ngôi.

      ngờ, Đông Phương Bất Bại lại : “Có gì được.”

      tiến lên từng bước: “Ta và Nhậm giáo chủ hôm nay cùng nhau vào trong điện này, nhưng chỉ có người còn có thể sống ra.”

      Nhậm Ngã Hành vốn nghĩ Đông Phương Bất Bại chịu đấu, ngờ lại đồng ý, vì vậy liền gật đầu, theo người kia vào trong điện, đóng cửa lại. Nhậm Ngã Hành cho rằng, tuy rằng mình luyện công suýt bị tẩu hỏa nhập ma, gây tổn thương cho cơ thể, nhưng chính mình có Hấp Tinh đại pháp, nếu chọi với Đông Phương Bất Bại cũng nắm chắc năm phần thắng.

      Nhậm Ngã Hành nghĩ gì, Đông Phương Bất Bại cũng đoán được. Thấy Nhậm Ngã Hành cầm kiếm đâm tới, cười lạnh tiếng, bảo kiếm trong tay vung lên, lập tức chẻ kiếm của Nhậm Ngã Hành ra thành từng sợi. Sau khi nắm được tinh túy trong võ công Quỳ Hoa Bảo Điển, liền biết cách di chuyển để tránh tiếp xúc với binh khí hoặc bàn tay của Nhậm Ngã Hành, khiến cho Hấp Tinh đại pháp của người kia hoàn toàn có khả năng thi triển.

      Qua lại hơn ba trăm chiêu, chân khí trong người Nhậm Ngã Hành liền đảo lộn, bởi vì quá nôn nóng. Nhưng mặc dù bị thương nặng, vẫn quyết định liều mạng đánh tới Đông Phương Bất Bại. Mà lúc này, chuôi kiếm hình con rắn trong tay Đông Phương Bất Bại lại bị đẩy cái, bay trong trung, thẳng tắp đâm vào ngực .

      Nhậm Ngã Hành né tránh kịp, thét dài tiếng ngã xuống đất, nản lòng nhắm mắt : “Ta thua, ngươi giết ta .”

      Đông Phương Bất Bại nhìn , thản nhiên : “Được làm vua thua làm giặc, từ trước đến nay đều là như vậy. Nhậm giáo chủ, ngươi cảm thấy là bởi vì ngươi luyện công bị thương, cho nên dù bại dưới tay ta cũng phục sao? Hay là ngươi cảm thấy ta ỷ vào bảo kiếm sắc bén, cho nên phục? Ngươi phải biết rằng, mặc kệ xuất phát từ nguyên nhân nào, thua chính là thua, huống hồ, võ công của ngươi có cao tới đâu, chẳng qua cũng chỉ là bắt chước lời người khác. Nhưng ta khác, Đông Phương Bất Bại ta tự sáng tạo ra võ công. Ngươi có tin hay , chỉ cần ba năm, ta hoàn toàn thắng ngươi, mà mười năm sau, chỉ cần cây kim thêu ta cũng có thể giết ngươi trong vòng mười chiêu. Nếu ngươi tin, vậy mười năm nữa chúng ta hãy thử .”

      “Còn nữa,” lạnh lùng : “Nhậm giáo chủ, ngươi có biết , ngươi hôm nay như thế này, hoàn toàn là vì nữ tử?”

      rút kiếm ra, hề nhìn Nhậm Ngã Hành, tự mình tới cửa điện, ngẩng đầu ưỡn ngực, chậm rãi bước . Ngoài cửa, nghênh đón , là tiếng đầu gối chạm vào đất, cùng với tiếng kêu to kính sợ: “Giáo chủ.” mỉm cười, từng bước từng bước lên cầu thang bằng ngọc thạch. Ánh mắt trời bao quanh , trông Đông Phương Bất Bại như thiên thần.

      Dựa vào cái ghế cao nhất, nhìn xuống, nhìn đám người dưới chân mình, trong lòng vui sướng vì nghiệp lớn thành. Nhưng hiểu sao, sau phút vui sướng ấy, chỉ còn lại mờ mịt và trống rỗng.

      Nay có được mọi thứ, buồn thay, người quan trọng nhất lại ở bên. Cha mẹ vất vả cả đời mất, mà người tha thiết thương thể nhìn thấy. Quyền lực càng lúc càng lớn, võ công càng ngày càng cao, khuynh tẫn phồn hoa, nhưng vẫn cảm thấy tịch mịch. Nhưng mà, có người để mà nhớ, so với việc có ai để nhớ cũng tốt hơn.

      Nhìn ánh bình minh đỏ như máu lên phía chân trời, lẩm bẩm : “Ta biết vất vả, nhưng ta thực tịch mịch. An An, phải chờ bao lâu nữa nàng mới trở về?”

      Thế lực của Nhật Nguyệt Thần giáo phủ khắp nam bắc, dấu chân của Đông Phương Bất Bại in tuyết trắng Giang Nam, cũng đạp lên tuyết trắng vùng Tây Bắc, đến với tiếng gió ào ào vùng quan ngoại, thậm chí ngay cả ở xứ Phù Tang (nước Nhật) người ta cũng biết đến cái tên này. Vậy mà, nương mong chờ, thủy chung vẫn thấy bóng dáng.

      Mãi cho đến ngày kia, rốt cục chờ được tin của nàng.

      Mười hai năm, nàng còn thương như trước , vấn đề này muốn suy nghĩ. chỉ muốn ở dưới ánh trắng, vươn tay ra cho vị nương chờ đợi cả đời, ôn nhu với nàng: “Theo ta ?”

      Nàng cầm tay , cũng cầm chặt lòng .

      Trong bóng đêm, dưới ánh trăng nhu hòa, nàng xinh đẹp tả xiết, mở to đôi mắt nhìn cười. Mười hai năm, nàng chút thay đổi. hít sâu hơi, áp chế nôn nóng trong lòng, nghiêng người về phía trước, cầm tay nàng, kêu lên: “An An.”

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Phiên ngoại 2: Muôn sông nghìn núi cũng qua
      Tác giả: A Dẫn
      Editor: Vân Tích
      Beta: Cửu Cửu a.k.a Cửu lão gia

      Ban đêm kỳ thực quá lạnh, chút gió cũng có, chỉ là xung quanh hoàn toàn nhìn bóng người, chỉ nghe thấy tiếng bước chân mình đạp lên tuyết trắng. Lâm Bình Chi kéo áo choàng bằng lông ấm áp sát người hơn, tay cầm đèn lồng chậm rì rì ra ngoài sơn trang.


      Cái áo choàng này là mua lúc đến Tây Vực, làm bằng da hồ ly trắng tinh, cái lông khác màu cũng có, mà nút buộc lại được đính thêm hai khối minh châu sáng lấp lánh, lớn cỡ ngón tay cái. tìm nửa năm mới thấy, định đưa lên Hắc Mộc Nhai làm quà sinh nhật cho Tả An Chi. Ai ngờ ngày ấy, trong lúc vô tình nhắc tới việc muốn quan ngoại, Tả An Chi liền lấy cái áo choàng này ra, dặn quan ngoại rất lạnh, nhớ phải khoác áo cho đủ ấm. từ chối được, đành phải cẩn thận bỏ vào trong bao quần áo. Giờ phút này lấy ra khoác lên người, chóp mũi dường như có thể ngửi thấy mùi thơm phảng phất, khiến vui sướng đến mức lộ ra tươi cười. ràng Tả An Chi vừa nhận áo, mới chỉ mặc thử lần, làm sao có thể có mùi thơm được. Huống hồ, với thân phận của nàng, phải là người có thể vọng tưởng.

      Tuy rằng chung quanh có người, nhưng vẫn đỏ bừng mặt, ho khan tiếng mới tiếp tục cẩn thận nhìn đường phía trước.

      Đèn lồng tay là do người trong Nhật Nguyệt Thần giáo làm ra, dùng trúc tía làm cốt, bên ngoài bọc lụa trắng, bên tỉ mỉ vẽ con vật tròn vo dáng điệu ngây thơ khả ái, nghe là mèo, còn gọi là Doraemon. nhìn mà ngao ngán, mèo gì mà ngay cả lỗ tai cũng có. Nhưng vì Tả An Chi kiên trì khẳng định đó là mèo, vậy là mèo .

      Hơn nữa điều ngờ nhất chính là mặc dù nàng lung tung như vậy, nhưng giáo chủ Nhật Nguyệt Thần giáo uy phong lẫm liệt Đông Phương Bất Bại cũng tin, lại còn sai người làm thêm mấy cái đèn lồng như vậy để cùng nàng ngắm cảnh. Ngày ấy, Lâm Bình Chi lên Hắc Mộc Nhai, vốn định mang mấy quyển sách giải trí cho Tả An Chi, vì vậy vội vàng ra vườn hoa tìm nàng. Sau đó, liền trợn mắt há hốc mồm nhìn Đông Phương giáo chủ cầm kim thêu mèo lên khăn tay, mà Tả An Chi cười tủm tỉm ngồi bên cạnh xem, thỉnh thoảng còn ép người kia uống hai ngụm trà.

      Lâm Bình Chi có chút xấu hổ, đứng ở ngoài cửa vườn hoa ngẩn người hồi lâu, sau đó định quay lưng về. ngờ Tả An Chi tinh mắt, vừa quay đầu liền nhìn thấy , nàng dường như có chuyện gì nhận khăn tay do Đông Phương Bất Bại thêu đặt sang bên, sau đó thản nhiên ngoắc tay gọi lại uống chút trà ăn chút điểm tâm, còn thuận tay tặng cái đèn lồng.

      Nàng luôn luôn hào phóng, giống với những nữ tử mà từng quen biết.

      Lâm Bình Chi trí nhớ được tốt, có số người, cũng có số chuyện, chỉ cần có thể quên đều quên. Cho nên trong cuộc đời của , khắc sâu dấu vết cũng chỉ có vài người.

      Mẫu thân Vương phu nhân tất nhiên cần phải , nàng là đại tiểu thư con nhà giàu, tính tình nóng nảy, chỉ cần vui liền rút đao đánh người. Nhưng đối với con trai Lâm Bình Chi lại vô cùng dịu dàng, dường như chỉ hận thể đem cả tim mình đưa cho con.

      Năm ấy Lâm Bình Chi mười chín tuổi, vẫn là đại thiếu gia của Phúc Uy tiêu cục, mỗi ngày có việc gì làm, vai lại mang theo chim ưng, bên hông đeo bảo kiếm, cưỡi ngựa trắng, đắc ý dẫn theo vài con chó săn rêu rao khắp nơi. Lâm Bình Chi lúc ấy cảm thấy tương lai của vô cùng rộng mở, chỉ còn chờ bản thân đến thi triển tài năng.

      Tuy rằng tương lai của được sắp đặt trở thành tổng tiêu đầu của Phúc Uy tiêu cục, tiền đồ sáng láng, có vô số người nịnh nọt kính ngưỡng, nhưng chẳng phải giữa đường thấy chuyện bất bình tha, để mọi người trầm trồ khen ngợi bản thân là người tốt rất thú vị sao? những có thể tôi luyện võ công, lại còn nhìn thấy người bị hại quỳ lạy cảm tạ, quả nhiên cảm thấy tồi.

      Hơn phân nửa đám thiếu niên đều là những kẻ biết trời cao đất dày, mà Lâm Bình Chi lại chính là loại nổi bật trong số đó. Người ta chỉ cần vài lời hay, kêu vài tiếng thiếu hiệp, lại càng mẫn cán trong việc loanh quanh chõ mồm vào chuyện người khác. Lâm Bình Chi gia thế tốt, tướng mạo lại đẹp, người ở Phúc Châu thấy đều phải nể mặt, cho nên lúc bấy giờ như cá gặp nước. Cứ như thế, thiếu niên tiêu tiền chưa từng phải nghĩ này, bao giờ có thể ngờ rằng ngày mất mọi thứ. Quả thực ngây thơ này khiến người ta vừa buồn cười vừa tức giận.

      Bất quá, ai lại có thời điểm lông bông? Nếu may mắn, sau khi vượt qua thời gian đó lại là mảnh trời quang mây tạnh. Đáng tiếc, Lâm Bình Chi lại gặp xui, lông bông của đến đúng thời gian, cũng dành cho đúng đối tượng.

      Chính ngây thơ của phải trả giá bằng bài học đắt nhất, đó chính là tính mạng của cả nhà.

      Thấy có người bắt nạt bán rượu, Lâm đại thiếu gia tự nhiên là xông ra bênh vực kẻ yếu, nhưng ai ngờ lại giết chết con của chưởng môn phái Thanh Thành Dư Thương Hải. Người này phải có sai, chỉ là tội đáng chết. cũng chỉ là trong lúc bất cẩn vô tình ngộ sát mà thôi.

      Nhưng mà người ta lại chịu để phân trần, lập tức dẫn người bao vây Phúc Uy tiêu cục, người xông ra giết người, đôi xông ra giết cả đôi.

      Thời điểm chạy về Phúc Uy tiêu cục, Lâm Bình Chi thể ngờ chỉ vì xúc động nhất thời của bản thân mà liên lụy đến gia đình. Trong lòng đau như bị đao khoét, vừa hận Dư Thương Hải ác độc, vừa hận chính mình gây chuyện thị phi. Cảm giác kia rất đau khổ, đau đến nỗi muốn móc tim ra.

      lần sai lầm chính là còn cơ hội sửa chữa, cho nên tất nhiên dám lặp lại sai lầm lần nữa. Vì thế, thà làm kẻ ăn mày, thà rằng đói bụng cũng dám làm quàng.

      Cho dù sau này biết được phái Thanh Thành sớm có mưu đoạt Tịch Tà kiếm phổ gia truyền của nhà , nhưng biết được sao chứ, loại cảm giác vô cùng hối hận này xâm nhập vào xương vào tủy của mất rồi. Nhạc Linh San mỗi ngày ở trước mặt , giống như ngừng nhắc nhở từng có thời ngu xuẩn như thế. nhịn được mà nghĩ, nếu như chính mình trước đây lãng phí nhiều thời gian như vậy, mà dành để chăm chỉ luyện võ, theo cha học cách xử lí công việc, đến khi họa rơi xuống có thể chống đỡ được phần nào chăng? Cha mẹ có thể vì thế mà chết chăng?

      Đáng tiếc đời này vốn dĩ có chữ “nếu”, cho nên chỉ có thể đặt niềm tin vào võ nghệ phái Hoa Sơn, hy vọng tương lai báo thù cho cha mẹ, để bọn họ ở trời có linh thiêng cũng cảm thấy được an ủi.

      Ai ngờ, Nhạc Bất Quần cũng khác gì Dư Thương Hải. Khoảnh khắc biết được ấy, cảm thấy như đất dưới chân mình sụp xuống, đẩy vào trong bóng tối vĩnh cửu. thậm chí còn muốn nhìn mặt Nhạc Linh San.

      Biết nàng vô tội, nhưng bất hạnh thay, cả đời này chẳng thể thương nàng được. Nàng vô tội, nhưng Lâm Bình Chi vô tội sao? đời này căn bản có cái gì gọi là công bằng. Nàng cho dù , nhưng chỉ cần nghĩ đến nàng là con của Nhạc Bất Quần, lại thể cảm kích tình cảm ấy. Nàng càng nhiệt tình trong mắt lại càng là châm chọc. Huống hồ lưng mang nợ máu của gia đình, làm sao có thể để tâm đến chuyện nữ nhi thường tình đây. Có ai hàng đêm gặp ác mộng mà còn có tâm tư để chuyện đương đây?

      Xoay người vào sơn động, vỗ vỗ bụi đất tảng đá, Lâm Bình Chi ngồi xuống, nhìn pho tượng Phật phía trước, lẳng lặng chờ đợi.

      đỉnh núi tuyết cao thế này, biết là vào năm nào tháng nào, vách đá lại khắc pho tượng Phật. Nơi này vốn có ai tới, cho nên giống như những chùa chiền cổ kính khác hương khói nghi ngút, nơi này vô cùng đơn sơ, tượng Phật chắp tay mỉm cười, khoan dung ôn nhu nhìn chăm chú vào .

      Nhờ ánh đèn lồng sáng mong manh, Lâm Bình Chi nhìn chăm chú vào bức tượng. Trời đông giá rét, hề để ý, khóe miệng chỉ lộ ra nụ cười thản nhiên. sớm hiểu được, phải mọi chuyện đều cần báo đáp. Đôi khi chỉ cần có người, để mỗi khi ngươi nhớ tới nàng mà cười cũng là tốt lắm rồi.

      Ngày ấy, rốt cục hạ quyết tâm tự cung để luyện Tịch Tà kiếm phổ. Tâm ma nảy sinh, cho nên chỉ có thể duy nhất con đường này.

      Ai ngờ chuyện đời khó đoán, vào lúc quyết tâm ngất trời lại bị Tả An Chi ngang nhiên chặn lại. Nàng từ trời giáng xuống, chẳng những làm Tịch Tà kiếm phổ viết áo cà sa rơi xuống vực, mà còn làm gãy chân của .

      lúc đó cũng chỉ còn mỗi tính mạng là đáng giá, còn có gì để mất nữa đây? Vì thế, Lâm Bình Chi rốt cục chấp nhận đánh cuộc lần, mặt dày mày dạn bám theo nàng.

      tại nhớ tới, quả thực đó là chuỗi ngày thanh thản nhất sau khi cha mẹ mất của .

      Chân bị thương, thể nhúc nhích, đành phải nhờ nàng chăm sóc. Chính là ngờ nàng thoạt nhìn nhu nhược yếu đuối, vậy mà thực rất mạnh mẽ, sức lực lớn , võ công cũng rất cao, hơn nữa còn thủ đoạn tâm kế mưu mô vô cùng. Tóm lại, người con này hoàn toàn giống như những nữ tử bình thường vẫn mềm mại ngọt ngào. Bất quá…Cho dù là như vậy, nàng vẫn có nét đáng riêng.

      theo Tả An Chi xuống núi xong mới phát , cả hai người họ đều xu dính túi.

      Vì thế sau khi đại phu nối xương cho xong, nhìn vẻ mặt xấu hổ đỏ bừng của Lâm Bình Chi, Tả An Chi liền thi triển thần công nhõng nhẽo của mình, tới mức đại phu chịu đựng nổi, suýt nữa bật khóc quỳ xuống cầu xin nàng . Nhưng Tả nương da mặt dày vô địch, cuối cùng viết tờ giấy vay nợ để lại, chẳng những tốn xu chữa bệnh mà còn được tặng thêm mấy bao thuốc.

      Giả danh là sơn tặc, ở ven đường cướp đồ ăn của nhà nông vài ngày xong, da mặt Lâm Bình Chi cũng dày hơn, nhưng so với Tả An Chi vẫn đáng là gì.

      Nàng chạy hai dặm đánh chết con lợn rừng, sau đó vô cùng hưng phấn chuẩn bị kéo nó tới trong thành bán thịt, bỗng nhiên sơn tặc xuất . Tả An Chi nhìn thấy, hai mắt nàng phát sáng như sao, bởi vì có tiền ở khách điếm, cho nên mỗi ngày nàng đều phải vác theo Lâm Bình Chi ngủ bờ ngủ bụi. Lúc này, nàng buông Lâm Bình Chi và con lợn rừng xuống, chút để ý quấn lại tóc, rồi chậm rãi mở miệng: “Đem tiền giao ra đây…”

      Đám sơn tặc bị nàng giành lời thoại, vô cùng phẫn nộ, sau đó bị cướp sạch, lại càng phẫn nộ hơn. Nhưng bọn họ đánh lại nàng, da mặt cũng dày như nàng, cho nên chỉ đành tự nhận hôm nay bản thân gặp xui.

      Nhưng Tả An Chi hề lợi hại đến mức mình đồng da sắt ba đầu sáu tay, nàng cũng có lúc thương tâm, có lúc sợ hãi.

      Nhưng cho dù nàng có thương tâm, có sợ hãi, nàng vẫn luôn cố gắng sống tốt, bao giờ bạc đãi chính mình.

      hiểu, tại sao người như nàng lại có thể cố chấp như vậy, tiếc vượt trăm sông ngàn núi, toàn tâm toàn ý muốn đến bên người kia, chưa từng lúc nào buông tha ý định.

      Sau đó mới biết, nàng là muội muội của chưởng môn Tung Sơn Tả Lãnh Thiền, là nữ trưởng lão duy nhất của Nhật Nguyệt Thần giáo, là người thương nhất của giáo chủ Ma giáo Đông Phương Bất Bại. Nàng từng bị đuổi giết, bị bao vây, bị Ngũ Nhạc kiếm phái ép phải nhảy xuống vực, rời mười hai năm mới có thể trở về…Trải qua nhiều khổ cực như vậy, nhưng mặt nàng chưa từng lộ ra vẻ bi ai, chưa từng tuyệt vọng, chưa từng thống khổ.

      Thấy ham muốn sống sót của nàng như vậy, Lâm Bình Chi giống như ở trong bóng đêm nhìn thấy ánh sáng le lói, khẩn cấp muốn chạy tới, gần hơn chút, tựa như chỉ có thể làm như vậy, đáy lòng mới vơi bớt lạnh lẽo.

      Tả An Chi am hiểu cò kè mặc cả khi mua bán, vòng vo khi cướp bóc của sơn tặc,…Nhưng kỹ thuật nàng giỏi nhất, kỳ thực chính là cáo mượn oai hùm hù dọa người khác, ràng đánh người nhưng lại khiến họ phải mang ơn…Điểm ấy mãi sau này Lâm Bình Chi mới hiểu được.

      Bọn họ ở trong quán rượu nghỉ trọ, thấy tên Điền Bá Quang say khướt lại gần, liền bị đẩy ra góc tường, xa xa nhìn trận chiến.

      thấy hai người kia ngồi bàn, mặt mày vô cùng bình tĩnh, bên nâng chén trà cụng ly, bên cúi đầu tán gẫu vui vẻ. Trò chuyện lát, hai người bắt đầu dùng mắt trừng nhau, sau đó bắt đầu chuyển sang dùng đao chuyện. Mà vào lúc lo lắng nhất, thấy Tả An Chi hiểm cười, mấy câu, lập tức khiến Điền Bá Quang buông đao, đặt mông ngồi xuống ghế, sau đó buồn bã bỏ .

      lúc ấy đối với Tả An Chi bội phục sát đất, sau đó rất lâu mới biết, có những chuyện mắt thấy chưa chắc .

      Thực tế là khi Tả An Chi nhìn thấy Điền Bá Quang, liền năng ngọt xớt: “Điền huynh nhân nghĩa, Vạn Lý Độc Hành, đao pháp và khinh công đều cao cường, ta ngưỡng mộ lâu…”

      Điền Bá Quang là hái hoa tặc, quen đùa giỡn người như cơm bữa, nhưng đây là lần đầu tiên bị người ta đùa giỡn ngược. Vì thế, ngây người lát mới ngước mắt nhìn Tả An Chi, : “Tại hạ thấy nương cũng tồi, nếu chúng ta tâm đầu ý hợp như vậy, liền cùng nhau . Ta thấy tên tiểu bạch kiểm cùng cũng phải là thứ gì tốt.”

      Tả An Chi nhướn mày kinh ngạc nhìn : “ sao? Vậy sư phụ của Điền huynh phải làm sao bây giờ? Huynh cũng cần nàng nữa sao?”

      Điền Bá Quang nháy mắt tỉnh rượu, mặt lúc hồng lúc xanh, sắc mặt khó coi đến dọa người. Tay run lên lúc, sau đó rút đao ra, tím mặt : “ nương có ý gì?”

      Tả An Chi chẳng qua chỉ là lung tung, muốn lấy Nghi Lâm để kiềm chế Điền Bá Quang, ngờ tựa hồ lại động đến bí mật gì đó. Nhưng ngoài mặt, nàng vẫn tỏ ra bình thường, tiếp tục cười: “Chẳng lẽ ta chưa cho huynh sao? Ta là đệ tử tục gia phái Hằng Sơn, có quan hệ rất tốt với Nghi Lâm sư muội, nàng cái gì cũng nghe theo ta. Nghi Lâm sư muội là người đơn thuần, cái gì cũng biết, nhưng người bên ngoài phải kẻ ngốc. Huynh thanh danh bại hoại, có thể để ý tới luân thường đạo lý, nhưng chẳng lẽ muốn liên lụy nàng cũng bị người đời thóa mạ sao?”

      Chính những lời này của nàng làm Điền Bá Quang suy sụp bỏ , sau này lại suy sụp làm hòa thượng, cuối cùng càng suy sụp mà chết.

      Luân thường đạo lý…Lâm Bình Chi giật mình, tỉnh táo lại. cười khổ cái, đúng vậy, cho dù chính mình cần, chẳng lẽ lại liên lụy nàng mang tiếng xấu? Huống hồ, chuyện này căn bản từ đầu đến cuối đều là đơn phương tình nguyện.

      Năm hai mươi tám tuổi, lên Hắc Mộc Nhai dự sinh nhật Tả An Chi. Nhìn thấy để râu, Tả An Chi cười to, thẳng thắn thoạt nhìn còn già hơn cả Đông Phương Bất Bại. Nàng biết là, chỉ mong như vậy, nếu thực già hơn Đông Phương Bất Bại tốt rồi, chừng so với người kia sớm gặp được nàng. Nhưng thế gian vốn có chữ nếu, vẫn chỉ có thể là người cùng nàng, vượt trăm sông ngàn núi, tỉ mỉ gắp cho nàng món ăn nàng thích. chỉ là người vào dịp sinh nhật nàng, dâng lên món quà đặc sắc nhất trong muôn vàn đống quà. Chỉ cần nàng dùng món đó, liền thầm vui mừng vài ngày. Lần này để râu cũng là như thế, chỉ là bởi vì muốn nhìn thấy nụ cười của Tả An Chi.

      Tả An Chi ra cũng có thói quen đón sinh nhật, nhưng mà nàng là giáo chủ phu nhân của Nhật Nguyệt Thần giáo, cho nên mặc kệ nàng có muốn hay , hàng năm vẫn có hàng đống quà cuồn cuộn ngừng từ các nơi đưa tới. Nàng tuy rằng cười cười nhận lấy, nhưng chút cũng để ý tới. biết như vậy bởi vì năm kia, rất khó khăn mới có được hộp hạt tiêu dâng lên, nàng trùng hợp mở ra, cao hứng vô cùng, liên tục hỏi người hầu là ai đưa tới, còn dặn nhớ phải cảm tạ người ta.

      yên lặng gì.

      Sau đó nàng tra ra là quà của , liền vỗ vai , cảm động đến mức hốc mắt đỏ bừng, là rất hiểu nàng.

      Hiểu? Đông Phương Bất Bại khoanh tay đứng sau lưng Tả An Chi, trong nụ cười mang theo ba phần hòa ái dễ gần mà bảy phần đằng đằng sát khí: “ khó cho ngươi mới hiểu được ý của An An, ngay cả quà ta tặng, nàng cũng chưa bao giờ cao hứng như vậy. Chỉ là ta quen vô duyên vô cớ lại lấy của ai cái gì. Thế này , ngươi muốn cái gì? Cứ việc ra, chỉ cần ta làm được, ta đáp ứng, coi như thay nàng cảm tạ ngươi.”

      Tả An Chi biết nên khóc hay nên cười, hung hăng quay lại cấu Đông Phương Bất Bại cái, “ chuyện tử tế chút .” Sau đó lại quay về phía , hỏi: “Đúng vậy, huynh muốn cái gì?”

      Nàng sau khi sinh ra Đông Phương Hồng, thân thể liền được tốt, cho nên Đông Phương Bất Bại dám làm nàng tức giận, chỉ đành ngoài cười nhưng trong lòng cười, : “Xin hỏi Lâm thiếu hiệp muốn cái gì a?”

      Lâm Bình Chi đau khổ cười, cái này gọi là quan tâm quá hóa loạn sao, Đông Phương giáo chủ cư nhiên , cho dù Lâm Bình Chi có gì cũng bằng câu của , cho dù Lâm Bình Chi có làm gì, trong lòng Tả An Chi cũng chỉ có mình bóng người kia. Có lẽ hiểu được, chỉ là bởi vì nàng quá quan trọng, cho nên thể giả như hiểu. Thôi, nên để nàng vì mà tức giận với người nàng .

      Vì thế, Lâm Bình Chi liền quỳ xuống, thấp giọng : “Ta quả thực có việc muốn nhờ, ta muốn xin Đông Phương giáo chủ thu nhận ta làm đồ đệ.”

      Đồng Bách Hùng ở bên cạnh cười ha ha: “Tiểu tử này sao bây giờ mới bái sư, chỉ là ngươi rút khỏi giang hồ, lòng tập trung buôn bán kinh doanh, sao lại muốn bái sư? À, ta hiểu rồi, ngươi muốn học võ công cho tốt để sau này dạy con phải ?”

      Tả An Chi hé miệng tươi cười, đẩy Đông Phương Bất Bại cái, : “Chàng mau thu làm đồ đệ .” Sau đó, nàng lại quay đầu với Lâm Bình Chi: “Yên tâm yên tâm, có sư nương ta ở đây, dám bắt nạt huynh đâu, ta cam đoan sau này con của huynh ta cũng bắt dạy được.”

      gật đầu cảm tạ, dập đầu ba cái, từ nay về sau liền có thêm vị sư phụ thiên hạ vô địch, cũng thêm vị sư nương. ít người chúc mừng , cũng cười cười đáp lại. Chỉ có Tả An Chi lo lắng cho , ngừng hỏi đồ đệ à, ngay cả Nhạc Linh San cũng lập gia đình rồi, sao huynh còn chưa thành thân. Nếu huynh vẫn còn thích nàng cứ với ta, chỉ cần nàng cũng thích huynh chúng ta liền cướp nàng về. nghe xong vẫn cười mà , chỉ là ngày hôm sau lúc xuống núi, biết tại sao lại phân tâm, trượt chân ngã cái, may mà còn có gốc cây tùng cản lại, nếu sợ rơi xuống vực. Cuối cùng đành phiền Đông Phương giáo chủ tự mình buộc dây thừng ở thắt lưng, xuống kéo lên. người vết thương chi chít, máu chảy đầm đìa, vậy mà Lâm Bình Chi vẫn cười, tựa như tươi cười này sinh ra mặt , có cố cũng hết cười được.

      Vết thương lần đó, khiến phải ở giường nằm nửa năm mới khỏi hẳn. Sau khi khỏi rồi, liền quyết định cưới nương Giang Nam ôn nhu dịu dàng, diện mạo nàng thanh tú, cũng hay mở miệng chuyện. Nhưng có lần, khi nương đanh đá đến phá phách trong cửa hàng của , nàng giống như gà mái bảo vệ con xông ra, đem chắn sau người, hung tợn trừng mắt nhìn nàng kia.

      Mà đến lúc hỏi nàng tại sao làm vậy, nàng lại ngượng ngùng cười: “Nam nhân và nữ nhân cãi nhau bị người ngoài chê cười, mà ta muốn huynh bị người chê cười.”

      lúc ấy liền ngây người, bỗng nhiên nhớ tới, trước đây cũng từng có nử tử giống như vậy, nàng cũng tận tâm tận lực bảo vệ người khác. Nhìn ánh mắt quan tâm của thê tử, gì vươn tay ra, ôm chầm lấy nàng, sau đó cảm giác được nàng cũng ôm chặt lấy .

      Hai người tính tình đều tốt, ở chung coi như cầm sắt hài hòa. nghĩ, có lẽ cả đời này như vậy, đáng tiếc ngày lành quá hai năm, nàng vì sinh khó mà qua đời. Ngay cả Bình Nhất Chỉ do Tả An Chi dẫn tới cũng cứu được. Lâm Bình Chi sợ con chịu khổ, cũng cưới vợ mới, lại đặt tên con là Lâm Bình An, chính là mong đứa của cả đời bình an.

      Tả An Chi nhìn thấy đứa có mẫu thân chăm sóc, thở dài thôi, lại nghĩ tới Lâm Bình Chi thường vì công việc bận rộn mà hay phải ra ngoài, liền thử hỏi: “Ta đưa lên Hắc Mộc Nhai chăm sóc cùng với Đông Phương Hồng, huynh thấy có được ?”

      còn có thể gì nữa, đành phải gật đầu, trong lòng lại nghĩ, chỉ ngại từ nay về sau nhìn thấy nàng càng nhiều hơn.

      Đông Phương Bất Bại dù sao cũng là Đông Phương Bất Bại, thấy Lâm Bình Chi chấp nhận bái làm sư phụ, liền hiểu được Lâm Bình Chi cũng có ý tứ muốn tiến thêm bước mà chỉ cầu có thể được ở bên, im lặng mà nhìn thôi.

      Như vậy cũng tốt lắm rồi, Lâm Bình Chi đôi khi nghĩ như vậy. Kỳ thực mới là người đầu tiên thấy Tả An Chi mặc đồ cưới. Khi đó hai người thuyền, nghe đồn Nhậm Ngã Hành có quan hệ rất tốt với bang chủ Thiên Hà bang Hoàng Bá Lưu, cho nên hốt hoảng nhảy xuống sông trốn. Lúc lên bờ, nàng bị đá ngầm cắm vào chân. đành cõng nàng đến hộ gia đình làm nông mượn quần áo, ngờ lại gặp được người quen cũ ở buổi rửa tay gác kiếm của Lưu Chính Phong. Khúc Phi Yên nương lập gia đình, mà nàng cũng có quần áo khác, chỉ còn duy nhất bộ đồ cưới. Tả An Chi rơi vào đường cùng cũng chỉ có thể thay bộ này, sau đó tiếp tục nằm úp sấp lưng chạy trối chết.

      Đó có lẽ là lúc bọn họ gần nhau nhất. Cùng nàng gần gũi như vậy, thỏa mãn rồi.

      Lâm Bình Chi ngồi xổm xuống trước tượng Phật, nhìn lên bàn tay của bức tượng, đào ra mấy đóa hoa màu trắng. Đây chính là Bà La hoa trong truyền thuyết, ba ngàn năm mới nở hoa lần, có thể trị bách bệnh. Nhưng hoa này khó nở như vậy, lại cũng chỉ nở rộ trong nháy mắt. Cũng giống như con người trong cuộc đời này, rất lâu rất dài mà vui sướng có được cũng chỉ trong nháy mắt mà thôi.

      Những gì muốn ban đầu, đạt được.

      nhàng ngắt hoa xuống, bỏ vào trong hộp hàn ngọc chứa băng, quay đầu trở về sơn trang.

      ———————————————

      Tiểu kịch trường: Thông báo tìm bạn trăm năm của Lâm Bình Chi

      Kỳ thực các ngươi đều hiểu lầm ta.

      cần phải ta cũng biết, cái tên tác giả A Dẫn ngu ngốc kia nhất định theo con đường cẩu huyết, khẳng định xây dựng ta thành tình thánh.

      Nhưng phải như vậy.

      Chứng cớ chính là, nàng để Điền Bá Quang ta là tiểu bạch kiểm. Ngươi xem, mặt ta đầy râu thế này, chẳng phải là còn uy phong hơn giáo chủ Ma giáo Đông Phương Bát Bại gấp tám lần sao? Làm sao lại giống tiểu bạch kiểm.

      Các ngươi , lời của A Dẫn có thể tin sao?

      À, đúng rồi, chút nữa quên, An…Tả nương từng gặp người lạ phải tự giới thiệu trước. Tại hạ Lâm Bình Chi, là người Phúc Châu, năm nay vừa qua tuổi hai tám, tứ chi đầy đủ ngũ quan tốt đẹp, võ công tuy rằng so với giáo chủ Ma giáo Đông Phương Bất Bại kém hơn chút, được rồi, kỳ kém hơn phải chút. Nhưng ưu điểm lớn nhất của ta chính là tâm địa thiện lương, nhà có ruộng tốt, diện mạo sáu phần tuấn ba phần uy vũ, đặc biệt còn có phần ôn nhu.

      Khụ, cái người ta phải đăng tin tìm bạn trăm năm kia, có dám bước ra đây ?

      Cả đời này của ta, gặp được hai nữ tử, hai người họ thay đổi hoàn toàn cuộc đời của ta, khiến nó trở nên phập phồng trắc trở. Ta cũng phải ăn no rửng mở, chẳng lẽ còn muốn tìm thêm người tiếp tục làm khổ chính mình?

      Cái gì? Ta là ăn được nho nho còn xanh?

      Được rồi, cho dù ngươi đúng, ta tịch mịch lạnh lẽo, rất muốn tìm người để ôm cái, nhưng ngươi biết làm người thể lúc nào cũng thành sao?

      Hai nữ tử kia, người là ta, ta bỏ rơi nàng, người là ta , nàng bỏ rơi ta.

      buồn cười có phải hay ?

      Cuộc đời chính là câu chuyện cười, người ta ngừng đuổi theo thứ mình vĩnh viễn mất hoặc là thứ mình chiếm được. Rất ít người nguyện ý quý trọng thứ chính mình có.

      Như vậy, có người nào nguyện ý quý trọng trái tim bị tổn thương của ta ?

      thể xinh đẹp. Tả nương từng , con càng xinh đẹp càng độc ác.

      thể rất hung hãn. Tả nương , con hung hãn đáng .

      thể quá yếu, Tả nương

      Ngươi , gả cho ta, ngươi nguyện ý sao?

      Ta nguyện ý.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :