1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Đồng Nhân] Mã Văn Tài Ngươi Đáng Đánh Đòn - Mặc Giản Không Đường (92C + 2PN)*ĐÃ HOÀN*

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 39: Thanh danh
      EDIT: VÂN TÍCH
      NGUỒN: http://donjuaninlove94.wordpress.com/



      Người như , rất kỳ quái. hình như đối với mọi người cũng có gì đáng chê trách, nhưng là rất nhiều lúc, luôn lấy tư thế cao cao tại thượng, chỉ thị người khác làm cái này cái nọ, mặc kệ họ có nguyện ý hay .


      Ta biết thích Lương Sơn Bá, cũng hiểu có phải do trời sinh . Hay là vì Chúc Đài, hay do tính cách hợp, tóm lại luôn có địch ý đối với Lương Sơn Bá, điểm ấy ta có thể lý giải. Nhưng cũng thể vì thế mà cầu ta phải theo ý kiến của , ta quen nhìn thấy như thế này.



      Làm thư đồng của làm rồi, dù sao cũng là ta làm tay phải của bị thương, nhưng là chơi với bạn bè nào của quản lý, cái này phải là hơi quá đáng sao?



      Vấn đề này trước tiên vẫn nên đề cập tới, ta cùng Mã Văn Tài đến chuyện nghỉ ngơi buổi tối. Ta cho rằng, ta tốt nhất vẫn là nên ngủ trường kỉ, dù sao trước kia ngủ ở đó lâu như vậy, chuyện gì cũng xảy ra, nhưng đến lúc chung giường với người khác lại có vấn đề. Tuy rằng phải ta cố ý đả thương , nhưng nó vẫn là chuyện chẳng hay ho gì.



      Ta cho rằng Mã Văn Tài sảng khoái đồng ý chuyện này, dù sao người ngủ trường kỉ cũng phải là , có lý do gì để phản đối. Ai ngờ, Mã Văn Tài lại hơi phủ quyết, kiên quyết cho ta ngủ ở trường kỉ, người này chẳng lẽ bị đòn còn chưa đủ no? Mã đại gia để ý vấn đề này, còn đe dọa nếu ta dám mang trường kỉ về đây, đến cái đạp gãy cái, nhìn xem ai chịu thua trước.



      Ta bị cái kẻ phân phải trái này làm cho tức giận đến tay bị chuột rút, lưu loát đem xé rách cái áo khoác sáng nay ta vừa khâu lại, kết quả là Mã Văn Tài lại dùng cái tay trái bị thương định cởi nốt áo ngủ màu trắng của mình, khiêu khích ta có giỏi đem cả cái này cũng xé luôn , ta tức giận liền bỏ , tên kia còn ở phía sau biết sợ chết dám gọi ta, hỏi ta muốn đâu, muốn tắm rửa, bảo ta mang thùng nước ấm đến cho , làm tốt công việc của thư đồng.



      Cái gì, lão nhân gia ngài còn muốn tắm rửa. Ngài có phải là muốn ta còn phải hầu hạ ngài cởi quần áo, kì lưng kì ngực, thuận tiện trong nước cũng rải cánh hoa hồng?



      Mã Văn Tài hoa cần, về phần những cái khác, đương nhiên muốn ta làm hết, còn phải mát xa thư giãn da chút. Ta nghe xong, cái gì cũng , trực tiếp đem cái áo bị xé rách tơi tả ném vào đầu .



      Còn muốn tắm rửa? Tắm cái đầu ngươi! Cút xuống địa ngục !



      Sau đó ta đem hai quyển sách đến phòng Tuân Cự Bá, Tần Kinh Sinh nhìn thấy ra liền tự giác tránh ra, để cho chúng ta được yên tĩnh. Tuân Cự Bá trêu ghẹo, ta gần đây càng ngày càng có khí thế bá vương, khiến Tần Kinh Sinh cùng Vương Lam Điền sợ đến mức dám gì, nhìn thấy ta như chuột thấy mèo, lẩn như trạch, Tuân Cự Bá còn hỏi ta có phải được Văn Tài huynh truyền thị cho võ lâm bí tịch giết người dao hay ? Ta bĩu môi, thèm để ý đến , chỉ vùi đầu vào sách. Tuân Cự Bá thấy ta vui, liền thay đổi đề tài, đến kì kiểm tra đánh giá thành tích gần đây nhất. Ta quốc học cùng thư pháp, mấy thứ đó thành tích đều là cuối, nghe nhắc tới, tâm tình càng thêm mất mát, đầu đều vùi vào cuốn sách. Tuân Cự Bá thấy vậy liền vội vàng an ủi ta, có việc gì, Diệp huynh, ít nhất ngươi vẫn còn giỏi hơn Vương Lam Điền mà, ngươi xem, mới là người đầu tiên đếm ngược từ dưới lên, còn ta chỉ là người thứ hai thôi, cho nên vẫn là còn khá hơn gã

      = = Cái chuyện này đáng để tự hào lắm sao? Đếm ngược từ dưới lên đứng thứ hai…



      Nghe Tuân Cự Bá an ủi như vậy, tâm tình của ta liền bị tổn thương nghiêm trọng, ôm Luận Ngữ ghé sát vào bàn, cảm thấy bản thân rất ngốc, cố sức cố sức đọc sách cũng đạt được bất cứ thành tích gì. Ta thế mà chỉ giỏi hơn cái gã ăn chơi, học vấn, nghề nghiệp sao! Lương Sơn Bá Mã Văn Tài, bọn họ đều xếp thứ nhất thứ nhì, ta ràng học tập cần cù hơn bọn , vì sao vẫn là xếp mấy hạng cuối a!



      “Diệp huynh…” Tuân Cự Bá nhất thời lỡ miệng, lại sai rồi, vò đầu nửa ngày, cuối cùng lại tìm cái đề tài khác, “Ai ai Diệp huynh, ngươi hôm nay vì chiếu cố Văn Tài huynh mà học khóa sáng, nhất định là biết, hôm nay xảy ra chuyện lớn?”



      Chuyện lớn? Chuyện lớn gì?



      “Hôm nay cái ông Vương Trác Nhiên kia bắt đầu ở phòng học tra xét, cái gì mà phụ thân của Sơn Bá chết, trong nhà lại có họ hàng quyền quý nâng đỡ, thể coi là con cháu thế gia, muốn đuổi ra khỏi trường. Sau đó, Chúc Đài liền đứng dậy, em kết nghĩa với Lương Sơn Bá, thể tin được nhìn Chúc Đài trông bình thường như vậy mà lai lịch cũng , lại là người của Thượng Ngu Chúc gia trang, lúc ấy cái tên Vương Trác Nhiên kia liền bất động luôn. Ta bình thường vẫn cứ trêu yếu ớt, hóa ra là công tử thế gia, thế cũng có gì khó hiểu.” Tuân Cự Bá chậc chậc tán thưởng.



      “Thượng Ngu Chúc gia trang? Gia tộc đó uy danh rất lớn sao?” Ta chỉ biết Chúc Đài là người của Thượng Ngu Chúc Gia, nhưng lại biết được uy danh nhà nàng thế nhưng lại có thể khiến người được triều đình phái tới dám đắc tội.



      “Diệp huynh, ngươi thể chuyện này mà cũng biết ? Tin tức ngươi biết thực là ít ỏi.” Tuân Cự Bá lắp bắp kinh hãi, “Thượng Ngu Chúc gia tuy phải là trọng thần triều đình, nhưng lại từng thu nhận gần vạn hộ di dân từ phương Bắc, mỗi năm nộp thuế cho triều đình, ngân lượng nhiều đếm xuể, họ chính là đại phú hộ giàu có số số hai cả nước. Danh tiếng tất nhiên là vang xa.”



      “Thế so sánh với Diệp gia của chúng ta thế nào?” Ta bên ngoài tỏ vẻ thèm để ý, giả bộ vì lời khen của với Chúc Đài mà cảm thấy bất mãn.



      Tuân Cự Bá thấy ta như vậy, liền nở nụ cười, vỗ vai ta : “Diệp huynh, ngươi cứ đùa. Diệp gia các ngươi là gia đình quan lại, giống như Chúc gia. Nhưng là, muốn trong trường mấy nhà có quyền thế nhất, cũng chỉ có người của gia tộc Vương ở Thái Nguyên, gia tộc Chúc ở Thượng Ngu, cùng với gia tộc Mã ở Hàng Châu. Trong nhà Diệp huynh tuy rằng cũng khá giả, đáng tiếc là phụ thân ngươi từ quan, nên so với mấy người kia vẫn là kém hơn chút.”



      cách khác, Diệp gia kỳ thực chỉ là cái gia đình trung lưu. Thảo nào, phụ thân lại bảo Mộc Cận nhắn ta nếu ở trường mà thấy ổn cứ yên tâm mà học hành, để cho ca ca của ta cái chức quan. Có lẽ là do gia đình còn hi vọng có người nối nghiệp nên đành phải đưa ra hạ sách. Chỉ là chính bản thân ta bây giờ vẫn còn chưa quyết định được bản thân có đồng ý thay thế Diệp Thu Đường, trở thành con của Diệp gia hay , dù sao khi chấp nhận thân phận này, về sau xảy đến rất nhiều chuyện mà có khả năng ta được tự quyết định.



      tại sống trong trường, rất tự tại, cũng rất vui vẻ, khiến ta muốn rời khỏi. Mặc kệ tương lai thế nào, ta dù sao cũng là dùng thân thể con nhà người ta, vậy cũng nên nỗ lực hết sức giúp Diệp Hoa Đường kia được chức quan tạm ổn . Chẳng qua ta nghe cái tên kia hình như là ham mê tửu sắc, cũng biết để làm quan có thành hôn quan hay , có lẽ về sau nếu có cơ hội cũng nên xin phép xem xét, dù sao cũng là ta học sống học chết, nếu cuối cùng lại đưa con lừa lên làm quan cam lòng.



      Bởi vì tức giận, ta cũng trở về phòng, ở cùng Tuân Cự Bá, đọc sách cho đến tận chạng vạng. Buổi chiều, lúc Tần Kinh Sinh trở về, cũng dám tới gần chúng ta, tự chuyển cái băng ghê ra ngồi ở góc tường, cách xa chúng ta, lặng lẽ đọc sách. Thấy ta nhìn , lại vội cười làm lành, hi hi ha ha hỏi Diệp huynh có chuyện gì cần giúp ? Ta thấy như vậy, liền thoải mái sai giúp chúng ta bưng trà rót nước, Tần Kính Sinh dám theo, là có tố chất của nô tài tốt.



      Chỉ là ta , ta cho tới bây giờ cũng chưa từng đánh mà? làm gì mà phải sợ ta? Tuân Cự Bá cũng biết, vì thế nên chuyện này ta liền bỏ qua nghĩ nữa. Buổi tối, đến lúc ăn cơm, ta lại theo thói quen ngồi cùng bàn với Lương Sơn Bá bọn họ, Lương Sơn Bá còn vỗ vai ta, hỏi Văn Tài huynh tại sao tới, ta thân thể thoải mái, nên ở trong phòng ngủ nghỉ ngơi, Lương Sơn Bá nghe vậy liền bảo ta mang phần ăn về cho Mã Văn Tài. Ta thấy cũng nên như vậy, liền tìm Tô An xin thêm ít bánh nướng và hai đĩa thức ăn, bởi vì sợ đến lúc ta ăn xong rồi đồ ăn lạnh, nên ta lấy luôn cả hai suất ăn, sau khi chào tạm biệt Lương Chúc hai người và Tuân Cự Bá vội vã trở về phòng ngủ.



      Mã Văn Tài mình dựa vào đầu giường đọc sách, thấy ta bưng đồ ăn vào, nhất thời giật mình có chút biết làm thế nào. Ta đưa phần còn hơi ấm cho , chần chừ lúc rồi nhận, còn mở miệng hỏi câu: “Đây là…Cho ta ăn?”



      =.= Ngươi đừng có là ta vội vàng mang đồ ăn tới đây để ngươi ngó nha?



      “”Là ta lấy giùm ngươi, mau ăn , lát nữa nguội.” Ta sớm đói chịu nổi, vì thế lấy cái bánh nướng, nhồm nhoàm nhét đầy mồm. Lát nữa ăn xong còn phải đem bát đũa đưa trả lại cho Tô An, nếu khiến người ta chậm trễ rửa bát hay lắm.



      Mã Văn Tài lại cứ thế cầm bánh nướng nhúc nhích, cúi đầu, biết là suy nghĩ gì, cho đến lúc ta thúc giục thêm lần nữa, mới chậm rãi ngẩng đầu lên, : “Ta cứ nghĩ ngươi nhớ.”



      “Hả?” Ta có chút , miệng đầy bánh nướng nên ậm ừ hỏi lại: “Cái gì?”



      “Ta chờ từ giữa trưa đến bây giờ.” lặng lẽ , “Bản công tử chính là muốn xem xem lúc nào ngươi mới nhớ ra. Hừ, tạm cho là ngươi còn thức thời.”



      A? Những lời này của là ý gì… trách ta trưa nay có mang cơm cho sao? Nhưng mà… nhé, lão nhân gia ngài cùng lắm chỉ là cánh tay bị thương, cũng phải bị chặt đứt chân, nếu đói bụng chẳng lẽ thể tự ăn cơm?



      “Hừ, dù sao, tay ta hỏng rồi, nên bánh nướng ta xé được, ngươi đem xé thành miếng cho ta.” Mã Văn Tài nhếch miệng, lại bắt đầu vênh mặt sai khiến, ra lệnh cho ta xé bánh nướng cho , còn muốn ta đem đồ ăn bưng đến tận miệng, hầu hạ lão gia ăn cơm. Này, ngươi đùa đủ chưa, dù sao cũng chỉ là cánh tay có chút bầm dập, cũng đâu phải là đứt lìa xương cốt, thực ngươi cho bản thân mình là đại gia sao! Thích ăn ăn, thích đổ !



      Ta còn phải quản cái bụng của ta, hơi đâu mà quản thế nào, vì thế ta liền vung nắm tay lên, cảnh cáo còn dám bắt nạt ta ta liền đánh , lúc này Mã Văn Tài mới ngậm miệng lại, thành thành ăn bánh nướng, vừa ăn vừa xem phần cơm của ta, lại phát ra đĩa đồ ăn của ta ớt xanh ít, trứng gà nhiều, vì vậy, liền nhíu mày, chỉ vào trứng gà chất vấn ta, còn lượng đồ ăn được phân cho mỗi đĩa đều nắm trong lòng bàn tay, bình thường là hai miếng ớt xanh mới được quả trứng gà, tại sao đĩa của ta đều là trứng gà, tỉ lệ ràng đúng! Còn hỏi ta có phải hay ngươi lại xin trứng gà của Lương Sơn Bá?



      Người này thế nào mà lớn lên vậy? Chẳng lẽ bình thường ăn cơm đều quan tâm người ta cho bao nhiêu rau, cho bao nhiêu thịt sao! Được rồi, ta thừa nhận, ta quả thực cho lấy trứng gà của Lương Sơn Bá…Nhưng mà cũng phải là ta xin, là chủ động cho ta mà…



      “Ngươi cũng có phải thiếu thốn khổ sở gì đâu!” Mã Văn Tài tức giận , “ quả trứng gà ngươi cũng muốn, vì thế mà giao du với đám dân đen, ta thấy ngươi ràng theo vui lắm, ban ngày cùng ăn ban đêm cùng giường, hừ, ta thấy là ngươi ước sớm được đổi phòng, mong thoát khỏi ta phải ?”



      “Ngươi có cần phải há mồm ngậm miệng đều là hai chữ dân đen !” Ta cũng mất hứng, thời điểm ở rừng hoa đào như vậy, tại cũng vậy, lúc nào cũng làm ra vẻ giỏi giang hơn người khác. Tuy rằng ta cũng biết, trong thế giới này, sĩ tộc nắm quyền, thứ dân chỉ là bọn tôm tép hạ đẳng, nhưng mà ta vẫn thấy khó chịu, mọi người ràng đều cùng là người, dựa vào đâu mà chỉ vì bối cảnh liền phán người ta sang hèn?



      “Văn Tài huynh, Sơn Bá huynh cũng có đắc tội với ngươi, ngươi cần phải như thế. Kể cả phần cơm này cũng là nhắc ta mang cho ngươi.” Tuy rằng nếu như Lương Sơn Bá nhắc ta cũng mang tới cho Mã Văn Tài, nhưng ta hi vọng có thể vì việc này mà đừng đối địch với Lương Sơn Bá. Mọi người đều là học sinh cùng trường, nên vì chuyện mà đối chọi gay gắt.



      Ai ngờ Mã Văn Tài nghe xong lời này, liền bắt đầu cáu kỉnh, vung tay cái, đem toàn bộ bàn cơm hất xuống dưới đất!



      “Hừ, ta cần phải giả vờ từ bi! Ta, Mã Văn Tài ăn cũng chết đói, cần bọn dân đen ti tiện lấy lòng!” thèm giả vờ cánh tay phải bị đau nữa, hung hăng phất tay áo, thèm nhìn ta mà vươn tay lấy quyển sách sau lưng ra đọc. Ta bị làm tức giận đến mức toàn thân phát run, cầm bánh nướng bàn, dùng toàn bộ sức lực ném vào !



      “Ngươi, Diệp Hoa Đường, ngươi làm gì!” Mã Văn Tài đỡ được bánh nướng, tức giận thở phì phì, quay đầu nhìn ta. Ta trừng mắt nhìn , ngón tay chỉ chỉ mặt đất.



      “Nhặt lên cho ta.”



      nhặt” Mã Văn Tài xoay người , bên cầm lấy bánh nướng của ta mà ăn, bên kia còn vô liêm sỉ , “Nhặt được, tay của ta còn bị thương.”



      Ngươi, chết tiệt, lúc nãy đánh đổ mâm sao thấy ngươi bảo ngươi bị thương !



      “Trả bánh nướng lại cho ta!” Ta tức giận , “Ngươi phải là ngươi ăn đồ của bọn dân đen sao?”



      “Ta chỉ là ta ăn đồ của , cũng ăn đồ của ngươi.” Mã Văn Tài lườm ta cái, lại quay đầu . Ta bị tên khốn kiếp này làm cho tức giận đến vô lực, cuối cùng chỉ đành tự động thu dọn cái mâm cho sạch , sau đó đưa trả lại cho Tô An. Đến lúc ta trở về, Mã Văn Tài với ta về chuyện buổi tối ngủ như thế nào, chúng ta hai bên bất đồng ý kiến, lại tranh cãi với nhau nốt nửa ngày.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 40: Giải thích
      EDIT: VÂN TÍCH
      NGUỒN: http://donjuaninlove94.wordpress.com/


      Ta thực nghĩ bản thân khi ngủ lại biết nặng , lại đả thương người khác, nên vốn định ngủ trường kỉ. Ai ngờ, Mã Văn Tài kiên quyết chịu. Sau đó ta lại đưa ra ý kiến, nếu để ta ngủ sàn, trải mấy cái chăn ở dưới cũng được, cũng vẫn chịu, cứ bắt ta phải ngủ giường, rằng giường ngủ vẫn tốt sao lại ngủ, cứ tự làm khổ mình mỗi ngày phải ngủ ở trường kỉ, làm cho cả người bị đau nhức.


      ra rất đúng, trường kỉ rất cứng, mỗi lần thức dậy ta đều thấy thoải mái. Hơn nữa, ta cũng hay bị ngã xuống, để lại người ít vết bầm, nhưng mà…Lại tiếp, cũng kì quái, vì sao Mã Văn Tài lại biết a?



      Tranh luận hồi có kết quả, cuối cùng ta đành bất đắc dĩ : “Được rồi, ta ngủ giường cũng phải là được, nhưng mà ngươi sợ nửa đêm lại bị ta đánh?”



      “Đương nhiên là sợ” Mã Văn Tài cười lạnh tiếng, rời giường thẳng đến phía sau bình phong, lôi ra cái trường kỉ, rồi , “Ta ngủ trường kỉ, ngươi ngủ giường.”



      Ta sửng sốt lúc.



      được!” Ta vội phản đối, “Ngươi vừa bị thương, ta thế nào lại có thể để ngươi ngủ ở chỗ đó?” Nếu ta mà để mặc cho làm thế, nhất định bị cắn rứt lương tâm.



      Nhưng mà biện pháp khác cũng thể được. Cuối cùng ta nghĩ ra cách nào, dứt khoát quyết định, về sau trước khi ngủ, ta đem trói tay mình vào đầu giường, như vậy lúc ngủ đánh người được nữa.



      Mã Văn Tài nghe xong đề nghị này của ta, lâu sau cũng gì, coi như ngầm đồng ý quyết định của ta. Ta liền tìm sợi dây thừng buộc chặt cổ tay lại, cũng lười thèm xếp cái tường sách nữa, liền chui vào trong chăn, cuộn mình như con tôm, đưa lưng về phía Mã Văn Tài mà ngủ. Phía sau Mã đại gia cũng biết làm cái gì, có tiếng soàn soạt, ta quay đầu, lại thấy biết từ lúc nào, lấy ra quyển binh thư, dựa vào vách tường xem sách.



      Trong trường cũng cầu đọc binh thư, ta cũng có xem qua lần, nhớ mang máng nội dung hình như là viết cách hành quân, bày trận, sách lược đánh giặc nuôi binh. Mã Văn Tài hình như rất có hứng thú với mấy thứ này, ta còn từng thấy mình ở trong phòng dùng gỗ dựng trận pháp. Ngay cả trước kia, khi lên lớp, Tạ Đạo Uẩn cũng từng khen , là loạn thế kiêu hùng, trị thế cũng kiêu hùng. Tạ Đạo Uẩn khích lệ như vậy, tuy rằng trong lời cũng có châm chọc sát ý của quá nặng, nhưng vẫn là công nhận năng lực của . Người này, chí hướng tương lai hẳn là chỉ dừng lại ở chức quan văn nho ?



      “Văn Tài huynh, sau này rời khỏi trường rồi, ngươi định làm gì?” Ta hơi dướn người dậy, cũng có cởi nút buộc dây thừng tay, tùy tiện mở miệng hỏi. Mã Văn Tài khép quyển sách tay lại, quay đầu nhìn ta cái, vẻ mặt kiên định, ánh mắt sắc bén như dao.



      “Đương nhiên là ta ghi danh làm quan võ, tương lai mở rộng bờ cõi, chinh chiến nơi sa trường, đánh bại những kẻ ngoại xâm, để cái tên Mã Văn Tài vang danh khắp thiên hạ! Còn ngươi sao?”



      Quả nhiên là chí hướng rất cao! Lại , tại hẳn là cuối thời Tây Tấn, lịch sử ta học cũng tốt, cũng ràng lắm kiện xảy ra vào những năm này, nhưng mà ta cũng biết, tại bốn bề đều bất ổn. Làm võ quan có thực quyền, ít nhất vẫn tốt hơn là làm quan văn chỉ biết tô son điểm phấn, an toàn cũng cao hơn.



      “Văn Tài huynh chí hướng rộng lớn. Ta ra cũng có lí tưởng gì, chỉ mong có thể sống an nhàn qua ba năm này, sau đó làm vị quan , sống nhàn tản, tốt nhất công việc đừng quá nhiều, có thể tiêu diêu tự tại chút mới tốt.” Ta tin rằng đây cũng chính là hi vọng của ca ca ta . kẻ cả ngày chìm đắm trong tửu sắc, tất nhiên hứng thú vì dân tạo phúc, ta cũng chỉ có thể hỗ trợ chút ít, nỗ lực làm cho Diệp gia khỏi bị mất mặt mà thôi.



      “Uổng phí, ta nhìn ra, người như ngươi vậy mà lại muốn sống cuộc sống bình thản.” Mã Văn Tài chậc tiếng, trong lời ngầm có ý châm chọc ta lúc mới đến trường kiêu ngạo táo bạo, động chút liền đánh người. Ta cười khổ, suy nghĩ kĩ lại quả như vậy. Con người của ta hiểu lắm chuyện tránh nơi đầu sóng ngọn gió, vì thế nên cuối cùng, người chịu thiệt vẫn luôn là bản thân mình.



      “Văn Tài huynh đôi khi cũng đánh người, vì sao mọi người đối với huynh là vừa kính trọng vừa sợ hãi, còn với ta lại chịu nhún nhường?” Vấn đề này luôn khiến ta vướng mắc lâu, hôm nay vừa vặn đến chuyện này, ta liền thành tâm thỉnh giáo vậy.



      “À? Ngươi là đám người Vương Lam Điền?” Mã Văn Tài cười lạnh, “Ngươi làm đúng. Cái đám cẩu nô tài kia, ngươi cho bọn chút thể diện, bọn trèo lên đầu ngươi. Cho nên vẫn phải dùng chút thủ đoạn để chèn ép chúng. Ban đầu ngươi làm sai, muốn ra uy, trước phải đem bọn họ đánh. Chẳng qua là sau khi đánh xong cần phải có thể chính sách trấn an dụ dỗ, cái này gọi là “đánh cái, cho ăn kẹo”, ý nghĩa trong đó rất phong phú, ngươi chỉ là nữ nhân, hiểu cũng rất bình thường. lại, tất cả cũng là chuyện của đàn ông, để cho ngươi đến trường lâu như vậy, cũng là khiến ngươi khó xử, cần để ý, chỉ cần ngươi về sau giúp chồng dạy con, lo toan công việc quản gia là được rồi, lo lắng những chuyện này làm gì?”



      Người này lại xem thường người khác. Ta cho dù là con thế nào chứ, cứ cho là ta ngu dốt, cũng là chuyện của bản thân ta, quan hệ gì tới giới tính! những lời này, ràng là xem thường nữ…



      – Khoan !



      “Ngươi ta là con ?” Ta trừng to mắt, dùng khuỷu tay chống xuống giường, muốn ngồi xuống nhưng lại vì tay bị trói nên nhất thời thể đứng lên, cả người suýt chút nữa liền ngã sấp giường. Mã Văn Tài nhanh tay lẹ mắt đỡ ta dậy, nhíu mày : “Ngươi hoảng hốt cái gì chứ?” xong những lời này, liền đắc ý cong môi cười, khóe mắt cũng cong lên, : “Ta biết hết rồi, Diệp Tiểu Lam.”



      “A?” gì vậy? Ta kinh ngạc mở to hai mắt nhìn . Mã Văn Tài nhìn thấy ta sợ hãi như dự kiến, khỏi trầm xuống, ném sách vở trong tay, nhìn tay gằn từng tiếng:



      “Diệp Thu Đường, khuê danh là Diệp Tiểu Lam, là con út của Thái Nguyên Diệp gia.”



      “A? À, là nàng a, có chuyện gì?” Ta cảm thấy đau đầu, bây giờ mới sức nhớ ra người trong lời của chính là lí lịch chi tiết của ta, vì vậy liền vội vàng thêm câu, “Ngươi đến muội muội của ta à? Ngươi cũng biết nàng sao?”



      Đối với ta mà , dù là Diệp Hoa Đường hay là Diệp Thu Đường, chẳng qua chỉ là khác nhau cách gọi mà thôi. Cho nên lúc nghe tên Diệp Hoa Đường ta theo phản xạ cho rằng đó là gọi ta, nếu ngay cả tên Diệp Thu Đường ta cũng cho là gọi ta, vậy cũng có chút quen.



      Mã Văn Tài hiển nhiên nghĩ như ta. tức giận đập giường, lớn tiếng quát: “Đừng có giả ngu với ta! Diệp Hoa Đường, ngươi chính là con , đúng hay ? Ngươi giả con trai, đóng ca ca ngươi vào trường, có phải thế hay ?”



      phải.” Ta mới bị dọa, liền ngông nghênh phủ nhận, “Ta là ta, muội muội ta là muội muội ta. Ta cũng ngu ngốc, nếu là con , cứ việc sống vui vẻ ở nhà, việc gì phải đến chỗ này chịu khổ? Văn Tài huynh, ngươi có phải nghe lời ghèm pha của kẻ tiểu nhân nào, nghi oan cho ta? Mà ngươi thấy buồn cười sao, cái khác , nhưng mà ngươi nhìn ta giống nữ nhân sao?”



      , như Chúc Đài, người mùi hương tản mát, đường hay mắc cỡ ngại ngùng, cũng còn có ai hoài nghi nàng là nữ, ngược lại lại hoài nghi ta, là quá kỳ quái. Huống hồ ta cũng để lộ điều gì, từ khi vào trường đến giờ, lúc tắm rửa đều vụng trộm xuống núi tìm nhà trọ để tắm rửa, ta cũng dùng bôi phấn, tô son, làm sao có thể có sơ hở? đến cùng, khẳng định là Mã Văn Tài nghe lời gièm pha của Vương Lam Điền, cố ý muốn thử ta.



      “Văn Tài huynh, ngươi nghĩ xem, đối với con nhà giàu gia giáo, những cái khác , nhưng chí ít cũng phải tinh thông cầm kì thi họa, phải ? Ngay cả cứ cho là tinh thông, thêu thùa khâu vá cũng phải biết ? Ngươi xem, ta biết được cái nào trong mấy thứ đó?” Mắt nhìn thấy Mã Văn Tài có chút dao động, trong lòng ta mặc dù khẩn trương, nhưng mặt lại thay đổi, càng khiến thêm do dự.



      “Vậy, ngươi xem, tại sao tai ngươi lại có lỗ tai?” Mã Văn Tài ngừng lại chút, lại chỉ ra cái chứng cớ. Ta kinh ngạc nhìn , thuận miệng đáp: “Là ai , ta mới có lỗ tai.” Trước kia, lúc còn ở thời đại, ta cũng xỏ lỗ tai, có thời gian để xỏ lỗ, huống hồ là có xỏ ta cũng có tiền mua khuyên tai. Nhưng mà đến lúc ta sờ lên tai, lại kinh ngạc nhận ra, dái tai thực cái lỗ.



      Sờ nốt cái tai bên kia, cũng có. Mã Văn Tài lộ ra ánh mắt “Xem ngươi còn lấy cớ gì nữa”, cầu ta giải thích chuyện này. Ta dứt khoát trực tiếp với , ta cũng biết.



      “Ta cũng hiểu tại sao lại có, có thể là lúc ngủ cẩn thận bị thương ?” Ta ướm lời. Mã Văn Tài thấy ta thủy chung vẫn vững vàng, khuôn mặt càng thêm khó coi, nhưng vẫn chịu buông tha, lại :



      “Ngươi đừng có lừa gạt ta. Ta cho người biết, là ta phái Mã Thống ra ngoài, Thái Nguyên để hỏi thăm. Chỉ cần đến đó, thân phận của ngươi liền lộ ra, ngươi vẫn nên thừa dịp tại thú , ta gây khó dễ cho ngươi, nếu , chờ Mã Thống trở về, ra chân tường, lúc đó ngươi đừng trách ta khách khí.”



      “Việc này dù ta là thực hay là giả Văn Tài huynh cũng tin. Vậy ngươi cứ việc phái người tra , Diệp mỗ ở đây chờ ngài đại giá quang lâm.” Ta mặt vô cùng bình tĩnh, nhưng trong lòng lại cảm thấy nguy hiểm. May mà ta nhắc Mộc Cận sau khi trở về nhớ nhắc người nhà phải cẩn thận, sau này đừng để cho ca ca lộ diện, hoặc là cứ giả tên người khác mà ra ngoài, đồng thời cũng bảo họ tìm nha hoàn đóng giả Diệp tiểu muội, đề phòng thân phận của ta bị bại lộ. Bởi vì Diệp gia cũng sợ nếu để lộ ra tin con mình mất tích thanh danh còn, vì vậy cũng nỗ lực che giấu, tại chuẩn bị tốt lắm, giấu diếm người ngoài cũng thành vấn đề.



      Mã Văn Tài đen mặt, nhìn ánh mắt bình tĩnh của ta, hiển nhiên bị bình tĩnh này làm cho dao động, bắt đầu tin tưởng lời của ta. Nhân dịp này, ta liền tiến thêm bước, dứt khoát vỗ ngực : “Văn Tài huynh cũng cần hao tổn tâm tư thăm dò mấy thứ này. Muốn biết ta có phải nữ nhân hay , ngươi lại đây sờ cái phải là biết?”



      Theo như suy nghĩ của ra, Mã Văn Tài tính cách kiêu ngạo, nhất định đồng ý làm việc này. Ai ngờ, người kia thế nhưng ánh mắt sáng lên, gật đầu :



      “Tốt”
      thomap thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 41: Thái độ
      EDIT: VÂN TÍCH
      NGUỒN: http://donjuaninlove94.wordpress.com/



      “Tốt.”. , “Ngươi lại đây, đem quần áo cởi ra. Ta kiểm tra.”



      Tuy như vậy, nhưng người cũng di chuyển, mặt có chút rối rắm, như thể ta bắt làm chuyện tày trời vậy.


      Bởi vì hai ngày nay phải ngủ cùng Mã Văn Tài, ta sợ lòi đuôi, nên trước ngực cuốn nhiều hơn hai mảnh vải, nếu như thế mà cũng có thể nhìn ra, ta liền theo họ luôn!



      Nhưng mà, cởi quần áo là chuyện thể.



      =.= Tạm thời ta vốn là nữ, mà kể cả ta có là nam, cũng thể làm như vậy. Đối với con cháu thế gia mà , đây là chuyện làm nhục người khác, huống hồ ngay cả sờ chút cũng là ta phải chịu thiệt, nếu phải vì ngực cuốn chặt, ta cũng dám ra lời này, nhưng ra, cũng vẫn có chút thiệt thòi. Nhưng mà để thổi bay nghi ngờ của , ta thà làm vậy để tiết kiệm chút sức lực, còn hơn mỗi ngày bị tra tấn thế này!



      Thấy ta đứng yên nhúc nhích, Mã Văn Tài trông lại càng khó coi, đột nhiên lao lại đây, tay đem ta đặt dưới thân, ánh mắt sáng quắc nhìn ta! Ta bị động tác của làm hoảng sợ, liền tự bấu vào tay của mình.



      “Mã đại gia, ngươi muốn thế nào? Muốn sờ ngươi trực tiếp ra tay , hành động này là thế nào?” Trong lòng ta rất khẩn trương, nhưng nỗ lực để nó thể mặt, vẫn thể ra vẻ bình tĩnh. Mã Văn Tài ngực kịch liệt phập phồng, đôi mắt hẹp dài có chút biết làm thế nào, cúi đầu nhìn ta, môi run run chút, tay định vươn về phía ngực của ta, nhưng rồi lại giống điện giật rút trở về.



      “Ngươi…” nhìn xuống vết thương tay ta, lại nhìn mái tóc lộn xộn, ánh mắt trượt dần xuống dưới, hầu kết giật giật, cũng biết nghĩ cái gì. Ta thầm may mắn vì bản thân mặc áo ngủ, cổ áo tương đối cao, hẳn có thể che kín cổ, bị lộ ra hầu kết.



      Mã Văn Tài vẫn cứ giam ta trong lồng ngực như thế trong chốc lát, trước kia, khi ta còn ở võ quán, cùng người khác đánh nhau cũng có thời điểm ngẫu nhiên bị áp ở dưới, vì thế cũng thấy xấu hổ, chỉ trừng to mắt nhìn . Cuối cùng vẫn là Mã Văn Tài trước tiên chịu được, hơi hơi cắn môi quay đầu chỗ khác, thấp giọng :



      “Ngươi… là con trai?”



      Lúc những lời này, tay lỏng ra chút, buông cổ tay ta ra. Ta đột nhiên cảm thấy trong lòng có chút đau xót, ngoài miệng vẫn cứng rắn đáp: “Đương nhiên, ta là con trai.”



      “Như vậy, trước đây ngươi đối với ta, cũng phải là bởi vì ngươi…” Mã Văn Tài dừng lại chút, thế nhưng nốt. Còn người của ta đầu óc cũng tốt, am hiểu ý tứ người khác, vì thế ta liền thuận miệng tiếp: “Bởi vì ta cái gì cơ?”



      có gì.” Mã Văn Tài hít hơi, cũng thèm nhìn mặt ta, đột nhiên đứng dậy quay lại giường ngủ của , hai tay chống lên chăn gấm, cũng hiểu người này suy nghĩ cái gì.



      Xem ra ta giấu diếm thành công rồi. Ta thầm thở phào nhõm, đưa tay sửa sang cổ áo vừa rồi bị Mã Văn Tài làm loạn, vừa định đem dây thừng buộc cổ tay lại rồi tiếp tục ngủ, lại nghe thấy Mã đại gia :



      “Cút xuống.”



      “Cái gì?” Ta nhíu mày. Lúc trước phải ngươi cho ta ngủ giường ư? Thế nào tại hợp ý ngươi liền thẳng tay đuổi người!



      .” Ta thản nhiên trả lời, “Giường mềm như vậy, ta rất thích, ngủ cũng rất thoải mái, cần đâu hết.”



      Ngươi cho rằng mình là ai hả? Dựa vào cái gì mà ngươi gì ta cũng phải nghe? Ta ghét nhất chính là thái độ này của Mã Văn Tài, giống như là to nhất, cần quan tâm người khác, tất cả đều phải theo lệnh của .



      “Ta thích nhìn thấy ngươi ở đây, lăn xuống.” Mã Văn Tài thanh lạnh hơn, ánh mắt như phóng dao nhìn ta. Ta trong lòng vừa sợ, đột nhiên tỉnh ngộ, : “Chẳng lẽ là trước đây ngươi nhường ta ngủ giường, là vì hoài nghi ta là con ?”



      Mã Văn Tài nghe thấy vậy, trong nháy mắt, hô hấp dồn dập, tay nặng nề đấm vào tường, giận dữ hét: “Đừng có nhảm! Cút xuống cho ta, cách xa ta ra chút!” những lời này xong, liền quay đầu , thèm nhìn ta cái, hoàn toàn đối lập với hai ngày nay dịu dàng mềm mỏng. Ta nhất thời giật mình, khó trách thằng nhãi này mấy ngày trước cố ý thân thiết với ta, hóa ra tình cảm này còn có nguyên nhân bên trong. tại thế nào, cảm thấy ta là con trai, liền còn hứng thú nữa, vì thế cước đem ta đá văng sao?



      Nghĩ thông suốt tất cả, ta khỏi cảm thấy rất buồn cười, nhưng mà ta cười ra tiếng. Mấy ngày nay, thái độ của Mã Văn Tài đối với ta rất ái muội, làm cho ta rất kinh ngạc, cũng có chút bất an hiểu ra sao. tại, cuối cùng ta cũng minh bạch, ta là bá vương nào lại dễ dàng thay đổi thái độ, tuy rằng biết ai khiến hoài nghi ta, lại cũng biết đối với ta có ý đồ gì, nhưng bây giờ có thể khẳng định, hoàn toàn nắm chắc. Bị ta lừa gạt, lập tức liền rối rắm hoài nghi.



      Ta sớm dặn dò Mộc Cận ở nhà phải làm tốt chuẩn bị, Mã Thống lần này đến Thái Nguyên, nhất định tay trở về, thậm chí còn có thể mang về tin tức giả. tại xem ra, chỉ cần tên kia tin ta là con trai, có lẽ sau lúc đó, nghiệt duyên giữa ta và Mã Văn Tài cũng bắt đầu?



      Ngực hiểu sao có chút như bị đè nén, nhưng trái tim ta lại thoải mái hơn nhiều. Thấy Mã Văn Tài sắc mặt u, ta cũng hỏi thêm gì, ôm lấy tất cả đồ dùng, bước chân xuống giường, đem chăn cùng gối đầu đặt ở trường kỉ. Mã Văn Tài hiểu tại sao sắc mặt càng thêm khó coi, lồng ngực vẫn như trước kịch liệt phập phồng, hung hăng nhìn chằm chằm vào đống chăn đệm của ta, đột nhiên lớn tiếng kêu lên:



      “Diệp Hoa Đường, ngươi đừng có lừa gạt ta! Ta cho ngươi biết, nếu như bản công tử biết ngươi dối, ta nhất định cho ngươi biết tay!”



      “Mời ngài cứ tự nhiên thăm dò.” Ta thản nhiên . Thấy dùng sức đập cái giường, ta liền tốt bụng nhắc nhở: “Mã công tử, gối đầu của ngài rơi rồi.”



      “Cút!”



      ràng là ta có lòng tốt nhắc nhở, lại bị hét vào mặt. hiểu sao lại lên cơn động kinh rồi, vì thế ta lại tốt bụng với :



      “Mã công tử, hôm nay cũng muộn rồi, ta cút được, chỉ đành sáng sớm mai tìm sư mẫu xin đổi phòng. Vì thế đành phiền ngài chịu đựng ta nốt đêm nay, ngày mai ta cuốn xéo, có được ?”



      “Ai cho phép ngươi đổi phòng?” Mã Văn Tài tức giận , xong câu này, đột nhiên lại hé răng, bản thân quay đầu lại đối diện vách tường, thở hắt ra, bả vai run run.



      Ta gì đâu nhá.



      Lúc bảo ta cút, lúc lại cho ta đổi phòng, lão nhân gia ngài rốt cuộc là muốn ta phải làm thế nào? Ta cũng có muốn cùng ngươi hữu hảo, huống hồ lần này, tâm của ta với ngươi chết hẳn rồi.



      Ta thừa nhận, bản thân ta bình thường tương đối cẩu thả, làm việc cũng có đầu óc. Như lúc nãy về lỗ tai, nó có từ lâu như vậy mà ta còn biết mình có thứ này. Nhưng mà Mã Văn Tài, như thế nào lại… như thế nào có thể…Như vậy?



      Ta luôn luôn cho rằng, để ý ta, là vì muốn làm bạn bè với ta. Ta hiểu được vì sao lại hoài nghi ta là con , Mã Văn Tài, người này lúc nào cũng khôn khéo, có lẽ là ta vẫn có chút dấu vết nên phỏng đoán vậy thôi. Nhưng mặc kệ là thế nào, đoán cũng được, hoài nghi cũng được, chỉ cần nghĩ đến khoảng thời gian này, chiếu cố ta vì cảm thấy ta là con , ta liền cảm thấy…trong lòng rất thoải mái.



      Ta hiểu vì sao lại để ý đến giới tính như vậy. Ta cũng phải làm mỹ nữ, ta hẳn là thể nào, như vậy là bởi vì sao? Cảm thấy thú vị, cảm thấy ta đáng thương, hoặc là muốn đem ta làm đồ chơi, đùa giỡn như trò thú vị? Thái độ của bây giờ như vậy, khiến ta cách nào hoài nghi nhân phẩm của .



      luôn bắt ta cách xa Lương Sơn Bá, Lương Sơn Bá người kia, mặc kệ ta là nam hay nữ, thái độ đối với ta trước sau thay đổi, còn thế nào? Hừ, tại chính là ví dụ điển hình . Ta cũng có dụng ý gì, nhưng mà ít nhất ta cũng có thể phán đoán được: lòng muốn làm bạn bè với ta.



      “Đêm nay cứ như vậy , ta cũng ngủ giường, ngươi cứ yên tâm. Sáng mai ta tìm sư mẫu để đổi phòng, quyết ở lại chỗ này làm chướng mắt ngươi.” Ta thèm để ý đến ánh mắt lợi hại của Mã Văn Tài nữa, tự mình quyết định như vậy. Mắt thấy tên kia lại muốn gì đó, ta liền trước bước, mở miệng:



      “Đương nhiên, nếu Văn Tài huynh cảm thấy bản thân sai, muốn giải thích với ta, là do thái độ tốt, ta cũng suy nghĩ đến việc lưu lại”. Ta tất nhiên là biết Mã Văn Tài tâm cao khí ngạo, nên cố ý câu như vậy để khích , quả nhiên, Mã Văn Tài biến sắc, lập tức xoay người , gì nữa.



      Hừ.



      khi như vậy, huynh liền ngủ sớm , ta tin rằng ngày mai tay của huynh đau nữa, sớm còn phải học.” Ta xong câu này, liền chui vào trong chăn ngủ. Mơ hồ cảm thấy có ánh mắt lợi hại cứ nhìn chằm chằm vào tay, mãi sau mới biến mất.



      Buổi sáng ngày thứ hai, Mã Thống trở lại. hình như là cưỡi ngựa chạy rất nhanh, ánh mắt như chứa muôn vàn lời , nhìn thấy ta sắc mặt liền trở nên cổ quái, vội vàng lôi kéo công tử nhà sang bên, biết thầm cái gì. Mã Văn Tài sau khi nghe xong càng đen mặt, xem ra ở Diệp gia, Mộc Cận chuẩn bị tốt lắm.



      Học khóa buổi sáng, ta ngồi cùng bàn với Mã Văn Tài nữa, mà chuyển sang ngồi cùng Tuân Cự Bá. Tuân Cự Bá rốt cuộc thoát khỏi Tần Kinh Sinh, thoạt nhìn cao hứng. Lại nghe ta muốn đổi sang phòng ở, khỏi càng thêm hưng phấn, liên tục lôi kéo ta hỏi: “Diệp huynh, sao? Ngươi muốn chuyển đến ở cùng ta?”



      “Đương nhiên là . Loại chuyện này chẳng lẽ ta còn đem ra đùa ngươi?” Ta cảm thấy có chút buồn cười, Tuân Cự Bá lại : “Tần Kinh Sinh có vấn đề gì, ngươi hù dọa chút mọi chuyện đều êm đẹp. Chính là Văn Tài huynh… đồng ý ư?”



      “Đương nhiên, đồng ý.” Ta lẳng lặng , “Cho dù đồng ý, ta cũng có biện pháp ép đồng ý.”



      Lúc này, ta thỏa hiệp nữa.



      Mã Văn Tài muốn gặp ta, kỳ thực, ta cũng muốn gặp .



      muốn.
      thomap thích bài này.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 42: Đổi phòng
      EDIT: VÂN TÍCH
      NGUỒN: http://donjuaninlove94.wordpress.com/



      Sau buổi học, ta cùng Tuân Cự Bá trước tìm Tần Kinh Sinh. Người này luôn lảng tránh chúng ta, luôn cùng Vương Lam Điền đồng hành, nhưng mà Vương Lam Điền kia thấy ta qua, sợ tới mức bỏ luôn đồng bạn mà bỏ chạy.



      Tuân Cự Bá buồn cười, ta cũng mặc kệ , đem Tần Kinh Sinh túm lại, kỳ quái : “Các ngươi thấy ta trốn làm gì?” Chẳng lẽ ta là quái ăn thịt người?


      “Ngươi, ngươi làm gì? Ngươi đừng đánh ta!” Tần Kinh Sinh vội vàng giơ tay che đầu, bộ dạng yếu ớt sợ bị người khác đánh. Ta lại càng cảm thấy kì lạ, truy hỏi vì sao lại sợ ta đánh . Hỏi liên tiếp mấy câu, Tần Kinh Sinh mới run rẩy trả lời rằng, ta ngay cả Mã Văn Tài đều dám đánh, cùng Vương Lam Điền trước đây đắc tội ta ít, vì thế nên tự nhiên sợ hãi mà trốn chạy.



      Cái này thường hay gọi là gì nhỉ? Ta cũng phải sát thủ giết người, vô duyên vô cớ, các ngươi trêu chọc ta, ta đánh các ngươi làm cái gì? Về phần Mã Văn Tài, đó là chẳng may ngộ thương, ta cũng đâu có cố ý đâu.





      Nhưng mà ta cũng lười giải thích với chuyện vô nghĩa ấy, liền trực tiếp đề cập muốn đổi phòng cho ta. Tần Kinh Sinh lúc đầu thực muốn cùng phòng với Mã Văn Tài, nhưng mà lúc ta giơ ra quyền đến trước mắt liền run rẩy, sau đó lập tức lanh lẹ đáp ứng. Chúng ta ba người cùng tìm sư mẫu, đường Tuân Cự Bá còn vụng trộm hỏi ta, Mã Văn Tài đến cũng sao chứ? Ta với , Văn Tài huynh giờ còn bề bộn nhiều việc, tìm đâu ra thời gian rảnh, cho nên ba người chúng ta tìm sư mẫu là được rồi.





      Theo ý của ta, có hỏi Mã Văn Tài, cũng có kết quả gì. hận ta như vậy, nhất định đồng ý thả ta . Còn bằng trước đem việc này giải quyết ổn thỏa, đến lúc đó, ván đóng thuyền, ta lại khích bác vài câu, phản đối nữa.





      Đến phòng của sư mẫu, sư mẫu khuyên ta nên lại với Mã Văn Tài câu, nếu cần thiết cần đổi phòng. Nhưng ý ta quyết, kiên quyết muốn đổi, ở cùng phòng với Tuân Cự Bá. Sư mẫu ngày ấy cũng nhìn thấy cảnh ta và Mã Văn Tài tranh cãi, vì vậy bèn thở dài, tỏ ý nếu các ngươi muốn đổi, vậy tối nay liền đổi luôn , chỉ cần mọi người mâu thuẫn là tốt rồi.





      Sư mẫu đồng ý.





      Ta hai lời, lúc này liền ở trong phòng thu thập đồ đạc để chuyển phòng. Bởi vì thư đồng của ta ở đây, Tuân Cự Bá liền xung phong giúp ta, còn muốn tìm Lương Sơn Bá đến hỗ trợ ta chuyển đồ. Ta cần đâu, bản thân ta tự chuyển là được rồi, nhưng Tuân Cự Bá lại tỏ vẻ ngươi mình nâng nhiều đồ như vậy sao được, rồi vội vội vàng vàng chạy tìm Lương Sơn Bá, ta đuổi kịp , đành phải tự thân thu dọn trước.





      Trở về phòng, Mã Văn Tài hình như vừa mới ăn xong cơm trưa về, cũng luyện bắn cung đá bóng, lại mình dựa vào đầu giường lau cây cung. Thấy ta bước vào, đầu cũng buồn ngẩng lên, chỉ lau cây cung mạnh hơn chút. Ta cũng thèm quan tâm đến , thu dọn chăn gối trường kỉ, rồi lấy mấy cái thùng gỗ ra, bắt đầu dọn dẹp sách giá cùng với mang ít đồ dùng thường ngày.



      Mã Văn Tài rốt cuộc phát có chuyện ổn, ngẩng đầu hỏi: “Ngươi làm gì?”





      “Ta thu dọn đồ đạc.” Ta mặt đem sách ném vào trong thùng, mặt trả lời , “Ngày hôm qua phải ta muốn đổi phòng sao? Lúc nãy ta báo cáo với sư mẫu, sư mẫu cũng đồng ý rồi, vì thế nên ta chuyển , Tần Kinh Sinh chuyển đến đây. Ngài cũng cần giúp gì động, bản thân ta tự thu dọn là được.”



      “Ai cho phép ngươi đổi phòng? Ta phải với ngươi rồi sao, ai cho phép ngươi đổi hả!” Mã Văn Tài ném cây cung , hầm hầm nhảy xuống giường, cước đá đổ thùng của ta, làm sách rơi lung tung xuống đất. Cái tên chết tiệt này, ta vừa mới vất vả thu dọn chúng xong mà! Ngươi bỏ công lao động có thể tùy tiện đá hả?



      “Mã Văn Tài, ngày hôm qua người ta cút , đó chính là ngươi. Diệp Hoa Đường ta phải thánh nhân, ta cũng chịu nổi cả ngày bị người khác hô to gọi , lại càng thích bị tính kế. Hơn nữa, ghế dài cũng rất cứng, ta ngủ ở đó lâu như vậy, cũng chịu đựng đủ rồi, muốn tiếp tục như thế nữa. Ta tin rằng Văn Tài huynh cũng hiểu được điều này phải ? Nếu chúng ta đều chán ghét lẫn nhau, tại sao giải thoát , cho mọi người đều được vui vẻ?”



      “Ý của ngươi là ngươi chịu đựng ta đủ rồi phải ?”, Mã Văn Tài nhíu mày, “Ngươi ngươi chán ghét ta?”



      “Là ngươi chán ghét ta mới đúng. Bằng ngươi cũng phân phải trái liền quát ta cút.” , ta cũng biết bản thân ta cũng hay cáu kỉnh tốt, nhưng mà nhẫn nại của ta cũng chỉ có mức độ thôi. Để đến lúc cả hai bên đều phát điên, bằng tại sớm tách ra hơn.



      “Ta khi nào phân phải trái bắt ngươi phải cút hả?” Mã Văn Tài lại bắt đầu lí. Ta lười cãi lại, nhanh chóng nhặt nhạnh những thứ rơi đầy đất xếp lại vào trong thùng, lại bỏ thêm vào vài bộ quần áo, rồi lấy đòn gánh định gánh tất cả đồ . Thế nhưng Mã Văn Tài lại giơ chân ngáng đường ta, cho ta . Ta tức giận đến muốn giơ đòn gánh lên đập , còn chưa mở miệng nghe thấy trước cửa có người gọi: “A Đường, Văn Tài huynh, ta đến giúp đỡ.” Theo tiếng bước chân, Lương Sơn Bá cười sang sảng bỗng tắt lịm, vọt vào phòng, kinh ngạc : “Này, các ngươi đây là…”



      Mã Văn tài hừ tiếng, rút chân về, lại đột nhiên trừng mắt, tức giận quát Lương Sơn Bá: “Ngươi gọi là A Đường?”



      “A? Đúng vậy. Ta đến giúp A Đường thu dọn hành lý. tuổi còn , hiểu chuyện, có lẽ trước kia làm Văn Tài huynh phải phiền toái chăm sóc rồi.” Lương Sơn Bá thấy tình huống giữa ta và Mã Văn Tài ổn, liền cười cười thay ta giải thích, “Dù sao cũng đổi phòng rồi, mọi người vẫn là người cùng trường, hi vọng Văn Tài huynh hãy bỏ qua, đừng tức giận .”



      “Bản công tử ai ghét ai, liên quan gì đến ngươi? Đừng có lo chuyện bao đồng!” Mã Văn Tài nổi giận đùng đùng, bỏ lại câu rồi lại muốn đá đổ cái thùng của ta, nhưng lại bị Lương Sơn Bá nhanh tay lẹ mắt cản lại.



      “Văn Tài huynh! Ngươi như thế này là muốn làm cái gì? Ngươi như thế nào lại muốn đá thùng của A Đường?”



      “Ta muốn đá đá, ngươi định cản sao?” Mã Văn Tài xô Lương Sơn Bá cái, bay lên, đá văng cái thùng của ta, sau đó trừng mắt nhìn ta, hừ lạnh tiếng quay thèm nhìn chúng ta. Ta đối với kẻ khốn nạn này hoàn toàn còn gì để , giơ tay kéo Lương Sơn Bá dậy, bảo cần vì ta mà tức giận, sau đó tự mình dựng cái thùng lên, lại thừa lúc Mã Văn Tài phòng bị, hung hăng đá mạnh vào chân !



      “Diệp Hoa Đường, ngươi…” Mã Văn Tài bị ta đá, đau đến mức thở hồng hộc, sắc mặt lập tức thay đổi. Ta chắp tay, quỳ xuống thi lễ với : “Những ngày vừa rồi được Mã công tử chiếu cố, cú đá này coi như là quà đáp lễ, hi vọng Mã công tử đừng chê.” xong điều này, ta ghé vai nâng đòn gánh, cũng Lương Sơn Bá ra khỏi phòng, đến lúc xa rồi, còn mơ hồ nghe thấy tiếng Mã Văn Tài đập phá đồ đạc. Lương Sơn Bá lắc đầu ngao ngán, giận dữ :



      “A Đường, thực thể tin được, Văn Tài huynh tính tình lại kém như vậy. Trước kia ta nghĩ đối với ngươi cũng tốt, cũng nghĩ ngươi cùng ở cùng phòng cũng vui vẻ, chỉ là ngờ…Ai, mấy ngày vừa rồi, để ngươi chịu khổ rồi.”



      sao rồi. Về sau chuyển đến phòng của Tuân huynh, tin rằng mọi chuyện tốt hơn.” ra chuyển đến phòng người nào ta cũng quan tâm, trường học nhiều người như vậy, trừ Mã Văn Tài và Vương Lam Điền, những người khác ta cũng quá chán ghét. Đương nhiên, nếu cùng phòng với Vương Lam Điền cũng rất tốt, ta có thể thoải mái đá đến trường kỉ, giường đương nhiên là của mình ta.



      Mã Văn Tài thế nhưng lại có phát điên đuổi theo ta, có lẽ là cú kia khiến còn muốn nhìn mặt ta nữa rồi. Chẳng qua, nghĩ đến tính tình của , e rằng việc này còn chưa thể chấm dứt ở đây. định sắp tới đối phó ta thế nào, ta cũng đoán được, đành bước nào tính bước đó vậy.



      Đến phòng Tuân Cự Bá, Tần Kinh Sinh thu dọn xong hành lý, chuẩn bị chuyển ra ngoài, mắt thường cũng thấy tự nguyện. Bất quá nghĩ cũng đúng, Mã Văn Tài là loại người gì, ai thích ở cùng phòng với cơ chứ? Ta từ đáy lòng cũng cảm thấy áy náy, rất muốn xin lỗi với Tần Kinh Sinh, thế nhưng tên kia lại muốn nghe ta , sai thư đồng khiêng hành lý, nhanh chóng ra ngoài. Ta vốn cũng định theo , vì sợ bị Mã Văn Tài giận cá chém thớt, nhưng Lương Sơn Bá lại , ta qua chừng làm Mã Văn Tài tức giận thêm, thế nên ta vẫn là nên ở lại đây dọn dẹp, xem.



      Vừa hay lúc này, Chúc Đài cũng đến đây tìm đại ca kết nghĩa của nàng, vì vậy hai người cùng đến phòng Mã Văn Tài. Ta nhức đầu, nghĩ nữa, tập trung thu dọn mọi thứ. Vừa rồi ta có nghe Lương Sơn Bá , Tuân Cự Bá xuống núi có việc hai ngày, cũng tốt, hai ngày nay ở đây, ta mình ở trong phòng, có thể mình ngủ giường, cũng thuận tiện tắm rửa luôn. Mấy ngày nay ta luôn tìm được cơ hội mình xuống núi, lần trước vất vả tìm Đào Uyên Minh, tiền bị trộm mất, vì thế cũng thể thuê nhà trọ tắm rửa. Bây giờ, xem như thoát khỏi Mã Văn Tài, tìm được chỗ tương đối an toàn, đương nhiên phải tự thưởng cho bản thân chút mới được!



      Thu dọn mọi thứ xong, cũng đến giờ cơm chiều, ta theo thường lệ ngồi cùng bàn với Lương Sơn Bá và Chúc Đài, Mã Văn Tài và Tần Kinh Sinh chưa tới, Vương Lam Điền cùng bọn Lưu Bá Tích cũng dám ngồi gần ta, lại cũng dám ho he gì. Lương Sơn Bá vụng trộm với ta, lúc và Chúc Đài đến, Mã Văn Tài cơ hồ đem mọi thứ trong phòng đập nát bét, ngay cả đèn lồng cũng tả tơi mặt đất, trường kỉ cũng gãy, trong phòng lộn xộn thể tả, Mã Thống giờ này hẳn vẫn còn dọn dẹp lại.



      Cũng may là Mã Văn Tài ném đồ đạc xong, cũng có phát hỏa, cũng gây khó dễ cho Tần Kinh Sinh, còn rất bình tĩnh hoan nghênh chuyển đến, khiến Tần Kinh Sinh bị dọa đến mức được câu , Mã Văn Tài đối với như vậy, thà cứ trực tiếp đánh chết còn hơn.



      Mọi chuyện sau đó cũng rất thuận lợi. Buổi chiều, ta tự quét tước phòng ở, đem bàn lau sạch , sau đó xem chút sách, mong ngóng giờ cơm chiều sớm kết thúc, như vậy mọi người đều trở về phòng đọc sách hoặc nghỉ ngơi, lúc đó cửa phòng đều đóng, ta mới có thể thoải mái yên tâm mà tắm rửa. Từ lúc Lương Sơn Bá tìm ra cách dẫn nước suối về, mọi người bây giờ lúc tắm rửa đều đến phòng tắm chung, lần trước Tuân Cự Bá còn băn khoăn sao chưa từng thấy ta đến nhà tắm, ta liền là do ta sợ lạnh. Bất quá lại tiếp, bị cũng tò mò, biết bình thường Chúc Đài tắm rửa thế nào? Còn có thời điểm hành kinh. Nàng cũng ngủ trường kỉ giống ta, người lại lúc nào cũng phảng phất mùi thơm, vậy mà sợ bị Lương Sơn Bá nghi ngờ sao?



      Miên man suy nghĩ lúc lâu, sau đó ta mới bắt đầu cởi quần áo. Cho dù là lúc này có ai trong phòng, nhưng ta cũng dám mang thùng gỗ ra tắm bồn, mà chỉ dám cởi áo ngoài, tính toán lau người cho sạch thôi. là rất muốn tắm, nhưng thôi, vẫn là nên chờ đến ngày nghỉ ra sau núi tắm rửa, đợi đến lúc Mộc Cận từ Diệp gia quay lại đây mang theo vàng, mà ta chi tiêu cũng nhiều, nên cần để ý chút tiền lẻ ấy, an toàn vẫn phải là số .

      Nước vốn giữ nhiệt, lại để trong phòng lâu như vậy, liền trở nên lạnh lẽo, làm ta lạnh run cả người, những chỗ người bị nước thấm qua đều đỏ bừng bừng. Cũng may bây giờ là mùa hè, có lạnh chút cũng sao, ta dùng cái khăn, nhúng đầu nước, đem lau sạch cả hai tay, do dự chút, lại hơi nới rộng áo ngủ, chuẩn bị lau bả vai chút. Khăn quấn ngực ta cũng nới ra luôn, mấy ngày nay ở cùng Mã Văn Tài, ta thời thời khắc khắc đều lại phòng bị, ngay cả khăn quấn cùng phải thêm hai lớp, dám bỏ ra, khiến ta mệt chết được.



      Cái này cũng là lí do mà ta nhất định phải đổi phòng, vì thế ta mới ngại dùng bạo lực để uy hiệp Tần Kinh Sinh thỏa hiệp. Bởi vì ta cảm thấy nếu cứ kéo dài như vậy, ngực của ta có khả năng thành cái sân bay. = = Cho nên ta mới thầm oán hận cái tên Mã Văn Tài kia, hại người ít, ông trời ơi, rảnh rỗi quá hay sao mà lại sinh ra cái tên khôn khéo như vậy chứ? Ta cẩn thận như vậy mà còn bị hoài nghi là con , nếu như mà cùng phòng với Chúc Đài, ta nghĩ đến hai ngày nàng bị lộ.



      Mặc kệ, trước cứ cởi hẳn ra cái để dễ thở , ép chết ta rồi…



      Dù sao, lúc này trời cũng tối rồi, hẳn cũng có ai đến nhỉ? Hay là ta cũng cởi nốt cả cái khăn còn lại ra?



      Đến trường cũng lâu rồi, cũng phải để cho máu nó còn tuần hòa chứ, ai, những lúc thế này, ta rất hâm mộ những đứa con trai hàng giá , những cái khác làm gì, nhưng mà có ngực giảm bớt được bao nhiêu phiền toái? Cứ cho là nam có phải giả nữ, trước ngực đặt lên hai cái bánh bao, mặc dù có chút nặng nề, nhưng mà cũng đến nỗi chết sống lại như là nữ giả nam a.



      Lại gần cửa nghe ngóng động tĩnh, đến lúc chắc chắn xung quanh yên tĩnh có người xong, ta mới cẩn thận cởi hết toàn bộ khăn quấn ngực rồi nhét vào dưới chăn.



      Lúc cởi bỏ những trói buộc này, ta cảm thấy từng lỗ chân lông của tay cũng reo ca sung sướng.



      Sau đó,…cửa phòng mở.



      Bên ngoài, giọng nam cất lên:



      “A Đường, ngươi có ở trong phòng ? Mau mở cửa , là ta, Lương Sơn Bá, ta mang ít đồ tới cho ngươi, là ngươi để quên quyển sách ở phòng của Văn Tài huynh, bảo ta đem trả cho ngươi.”



      “A, chờ, chờ chút!” Ta chỉ kịp thò tay vào áo ngủ Lương Sơn Bá đẩy cửa mà vào, ta vội vàng dùng tất cả những thứ có trong tay đem che ngực lại, ngồi xổm xuống nhúc nhích, : “Sơn Bá huynh, ngươi cứ để tùy tiện để đâu cũng được, ta đành làm phiền ngươi vậy.”



      là đáng chết, ta ràng đem then cửa cài rồi mà, tại sao chỉ cần dùng chút sức liền bật ra? Ở cổ đại, phá cửa dễ như vậy sao!



      “Ta để sách ở trong phòng ngủ…Này, A Đường, ngươi ngồi ở đó làm gì?” Tiếng bước chân ngày càng lại gần. Ta càng thêm khẩn trương, hoang mang rối loạn:



      , có gì! trễ rồi, Sơn Bá huynh, ngươi cứ về nghỉ ngợi , ta sao đâu, chỉ là thu dọn nốt thôi, ngươi mau về nghỉ ngơi !”



      “Này? Ngươi giặt quần áo à? Cũng tắm rửa luôn hả? Sao để ban ngày đến nhà tắm chung, giờ là dùng nước suối sau núi, cũng còn khổ như trước nữa.” Lương Sơn Bá rốt cuộc vẫn là tới đây, thấy ta ngồi ôm quần áo, trước mặt còn có cái chậu, liền : “A Đường, ngươi cứ lau người như vậy ổn đâu, bị cảm lạnh. Nào, cứ đứng lên, nghe ta , đừng lau người nữa, ngày mai đến phòng tắm tắm rửa.” xong định giơ tay đỡ ta dậy, ta sợ đến mức vội vàng chạy ra sau, cẩn thận làm rơi quần áo, tuy là có lộ ngực ra, nhưng mà cũng đủ để người ta đoán ra giới tính. Lương Sơn Bá nhất thời chấn kinh, tự chủ được liền lui ra phía sau mấy bước, còn ta chạy chân trần trèo lên giường, rồi chui tọt vào trong chăn.



      “Diệp…Diệp…Diệp nương…” Lương Sơn Bá nửa ngày cũng nổi trọn vẹn câu, mặt đỏ bừng bừng, mãi sau mới ngắt quãng được vài từ như vậy. cũng dám bước tới, đắn đo nửa ngày, mới đứt quãng hỏi tiếp: “Ngươi…Ngươi làm sao có thể…Làm sao có thể vào trường?”



      “Sơn Bá huynh, xin lỗi, ta cũng phải là cố ý giấu diếm thân phận, thực ta thề là có chuyện khó xử, cũng có cách nào cho các người.” Sau lúc hoảng loạn, tư duy của ta nhanh chóng trở về, cuối cùng, ta cảm thấy, cũng may mà Lương Sơn Bá là người biết, xem như có gì nguy hiểm. Lương Sơn Bá là chính nhân quân tử, loại chuyện này chỉ cần ta tìm lí do hợp lý với , giúp ta giữ bí mật. Chẳng qua là sau này, ta và gặp nhau, nhất định lảng tránh, nghĩ đến điều đó lại làm ta đau đầu.



      đến cùng, cũng chỉ có thể trách ta quá nóng vội. Nếu như ta có thể chịu đựng nốt hai ngày này, đợi đến lúc nghỉ học xuống núi tắm rửa tốt rồi. Nhưng mà những chuyện vệ sinh cá nhân này, nhất là với con , mấy ngày tắm rửa rất khó chịu, cho nên cũng chỉ trách ta vận số tốt, tìm được cơ hội tốt như vậy, lại bị Lương Sơn Bá bắt gặp.



      Cũng may là bắt gặp. Nếu đổi lại là người khác, hôm nay chừng chính là ngày giỗ của ta.



      Lương Sơn Bá đứng ở bên kia, mặt đỏ tai hồng, rốt cuộc lí trí cũng quay về. Nghe ta ta làm như vậy là có điều khó xong, cũng hỏi thêm gì nữa, chỉ trịnh trọng với ta: “Diệp nương, vừa rồi là tại hạ mạo phạm, hi vọng nương đừng để ý. Nếu nương có chuyện khó , Sơn Bá ta hỏi nữa, chuyện hôm nay, Lương Sơn Bá ta thề với trời, nếu với người thứ hai, nhất đỉnh bị sét đánh chết, vĩnh viễn được siêu sinh!”



      “Sơn Bá huynh quá lời rồi, ta tin tưởng nhân phẩm của ngươi.” Ta vội vàng ngăn cản, sau khi thân phận bại lộ, khí lúc này giữa ta và Lương Sơn Bá rất xấu hổ, cứ như vậy đứng chôn chân chỗ, sau đó mới bắt đầu giúp ta dọn dẹp chậu nước và mấy thứ khác. Chỉ là, quần áo sạch ta còn để trong hòm chưa lấy ra, bởi vì bản thân tiện rời khỏi chăn, ta liền nhờ Lương Sơn Bá lấy hộ cho ta. Lương Sơn Bá lại biết là cái thùng nào, cho nên ta mới định vươn tay chỉ cho . Ai ngờ, vừa mới duỗi tay ra, ngoài phòng lại vang lên tiếng bước chân, trong chớp mắt, Mã Văn Tài liền xuất trước cửa, ánh mắt u, lạnh lùng nhìn hai chúng ta:



      “Hả, Lương Sơn Bá, sao trễ thế này mà ngươi còn chưa ngủ, ở trong phòng Diệp Hoa Đường làm cái gì?” xong, ánh mắt lại quét qua chúng ta vòng, ta rất nhanh nhớ ra bàn tay trần lộ ra ngoài chăn, vội vã đem nó thu hồi lại. Nhưng ánh mắt Mã Văn Tài sắc như dao, sớm chú ý đến ta ổn, liền cười lạnh tiếng: “Này, Diệp Hoa Đường, ngươi hình như mặc quần áo hả? Hai người các ngươi lén lén lút lút, rốt cuộc là làm cái gì?”
      thomap thích bài này.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 43: Rơi xuống núi
      EDIT: VÂN TÍCH
      NGUỒN: http://donjuaninlove94.wordpress.com/



      Mã đại gia cư nhiên cũng tới đây.

      Ngài có việc gì đến đây là muốn làm gì? Chẳng lẽ cũng là mang đồ đến?


      Ta cảm thấy đầu choáng váng, ôm chặt chăn, nỗ lực ở trong chăn mặc quần áo. Mã Văn Tài bước vào, cố ý nghiêng đầu nhìn xung quanh rồi mở miệng hỏi:



      “Tuân Cự Bá đâu? Tuân Cự Bá đâu, mà trong phòng chỉ có hai người các ngươi?” xong liền quay đầu nhìn ta, rất nhanh lại chuyển sang nhìn Lương Sơn Bá, u : “ trễ thế này, sao Sơn Bá huynh còn ở đây?”



      “Chuyện là, ta mang đồ đến cho Diệp…Là mang đồ đến cho Diệp huynh”. Lương Sơn Bá chỉ chỉ cuốn sách bàn, ngắc ngứ. Mã Văn Tài cũng thèm nhìn quyển sách, chỉ cười lạnh tiếng, bước nhanh đến bên giường của ta. Ở trong chăn, ta vừa mới mặc thêm được cái tay áo, vì thế, giờ phút này bị dọa sợ đến nỗi mồ hôi chảy ròng ròng. Lương Sơn Bá nhanh chóng bước lại, che cho ta, để Mã Văn Tài đến gần. Ta trốn phía sau , càng gấp rút tống cái tay vào áo ngoài.



      “Ngươi tránh ra! Định lén lút làm cái gì?” Câu này của Mã Văn Tài là riêng với mỗi người. Đôi mắt hẹp dài của híp lại, hình như lại hoài nghi điều gì đó, lúc này chút khách khí đẩy Lương Sơn Bá ra, muốn lật chăn của ta lên. Lương Sơn Bá nhanh tay lẹ mắt, vội vàng ôm chặt lấy thắt lưng của , dùng sức kéo ra ngoài, miệng lớn tiếng kêu: “Văn Tài huynh, Diệp huynh giờ muốn nghỉ ngơi, chúng ta mai hẵng đến !” xong những lời này, nháy mắt với ta cái, quan tâm Mã Văn Tài giãy giụa, dùng sức kéo ra ngoài cửa, sau đó khép cửa lại cho ta. Trong lòng ta vô cùng cảm kích, vội vàng nhanh nhẹn chụp lấy vải quấn ngực, buộc lại cẩn thận, cũng sửa lại áo ngủ chỉn chu. Mã Văn Tài lần nữa lại phá cửa mà vào, nhìn thấy ta mặc xong quần áo, mới phẫn nộ đứng ở cửa, ánh mắt nhìn xung quanh, rồi lại nhìn khắp người của ta.



      Lương Sơn Bá sau đó cũng chạy vào, lúc đầu còn vô cùng khẩn trương, sau đó thấy ta quần áo chỉnh tề, khỏi thở phào nhõm. Ta gật đầu với , ý bảo nơi này còn chuyện gì, cứ về trước . Lương Sơn Bá lại nhìn Mã Văn Tài, ra dấu cho ta, tỏ vẻ muốn hỏi ta và Văn Tài huynh mình ở đây có chuyện gì chứ? Ta lắc đầu, bảo đừng lo lắng, nhất định xảy ra chuyện gì. Mã Văn Tài đứng bên, nhìn chúng ta khoa tay múa chân ra hiệu cho nhau, lại tức giận, ánh mắt cứ nhìn qua nhìn lại chúng ta, khiến cho Lương Sơn Bá vô cùng xâu hổ, đợi đến lúc ta xua tay liền vội vàng rời . Trong phòng bây giờ chỉ còn lại ta và Mã Văn Tài.



      Ta thể hiểu nổi người này tới đây làm gì, sau lúc lâu mới hỏi ra miệng: “Ngươi tới đây làm gì?”



      “Quan tâm đến bạn cùng trường, thế nào, được hay sao?” Mã Văn Tài hừ lạnh tiếng, phẩy tay bảo ta lấy trà rồi ngồi xuống trường kỉ. Ta thầm thở dài trong lòng, rót cho chén trà. Mã Văn Tài lười biếng nhấp ngụm, ta nước chưa đủ ấm, làm lãng phí trà ngon. Ta mặc kệ , bản thân đem tất cả đống sách vứt loạn lung tung mặt đất, ngay cả trường kỉ cũng có, xếp chúng lại vào giá sách. Ngay lúc ta thu dọn, lại chợt thấy Mã Văn Tài :



      “Ngươi muốn đổi phòng?”



      Tay ta xếp sách bỗng dừng lại, ta cúi đầu hé răng. Mã Văn Tài lại : “Ngươi cũng nhẫn tâm, lại nỡ bỏ mặc để ta ở cùng phòng với cái tên mắc bệnh mộng du.”



      = = , cư nhiên lại chơi đòn tình cảm với ta, thấy xấu hổ mà mở miệng thế sao?



      đúng, là ngươi bảo ta cút, về sau gặp nữa sao?” Chuyện này vừa xảy ra mấy hôm trước, ngươi đừng hòng phủ nhận! Ta còn nhớ từng câu từng chữ đây này!



      “Chuyện kia, là ngoài ý muốn, chỉ là nhất thời tình thế cấp bách thôi.” Mã Văn Tài lại quay , “Cũng chỉ là câu thôi mà, ta cũng thực có ý muốn đổi ngươi, ở cùng với nhau cũng tốt, tự nhiên đổi làm gì?”



      “Nhất thời tình thế cấp bách?” Ta cười lạnh, “Tại sao lại là nhất thời tình thế cấp bách? Chẳng qua là vì ta là con trai, khiến cho ngươi thất vọng, phải ?”



      “Ngươi quan tâm cái đó làm gì?” Mã Văn Tài nhíu mày, “Ta lúc đó chỉ là đùa chút thôi, ngươi sao có thể là con chứ? Chuyện này ra ngoài, nhất định cũng có ai tin. Hơn nữa, ngươi nửa đêm ngủ có thói quen đánh người, cũng chỉ có ta mới chịu nổi ngươi, người khác chắc gì được như vậy? Ngươi phải cũng là bạn bè với Tuân Cự Bá sao, chẳng lẽ ngươi nhẫn tâm nhìn mỗi ngày thương tích đầy mình?”



      “Này, cũng có chuyện gì, chờ hai ngày nữa trở về, ta ngủ trường kỉ.” Ta vuốt cằm, nghiêm túc , “Bất quá ta lại muốn hỏi, Tần Kinh Sinh nửa đêm bị mộng du, đó cũng thực là vấn đề lớn, Văn Tài huynh bị như vậy mà đánh chứ?”



      “Nếu sợ bị đánh, ngươi đổi trở về . Ta cam đoan với ngươi, trong trường này, trừ Diệp Hoa Đường ngươi ra, ta hạ thủ lưu tình với bất kì kẻ nào.” Mã Văn Tài đem bát trà đặt lại bàn, lẳng lặng đứng dậy nhìn ta, thanh đột nhiên lại trở nên dịu dàng, “A Đường, trở về , đừng giận dỗi ta nữa.”



      ràng là ngươi đuổi ta …Còn làm cho ta tức giận…” Nhìn thấy bộ dạng này của , ta đột nhiên cảm thấy rất oan uổng, thanh cũng tự giác mà nghẹn lại. ràng giả bộ bị thương, còn gạt ta làm thư đồng cho , vì mà cắt hoa quả, khâu quần áo, khâu đẹp còn phải khâu lại. Kết quả sao chứ, bắt nạt ta phen, sau đó lại trở mặt, đống thứ kì quái, mở miệng bắt ta cút, còn ném đồ ăn , cái kẻ sáng nắng chiều mưa như thế, bảo ai có thể chịu đựng được chứ? Ngươi cho rằng bây giờ chỉ cần vài câu ngon ngọt liền dỗ được ta trở về? cho ngươi biết, đừng nằm mơ!



      “Được rồi, là ta mơ, là ta mơ.” Mã Văn Tài bước lại, ôm lấy ta, lấy tay xoa xoa hốc mắt của ta, còn mở miệng trêu chọc, “Có nam tử nhà ai, dưng lại khóc thế này a? Được rồi, A Đường, đừng tức giận nữa, ta hứa về sau nặng lời với ngươi nữa.”



      Ta khụt khịt mũi, tự trách mình có chuyện gì khóc mếu gì chứ. Lúc này, lại đột nhiên cảm giác được tay của Mã Văn Tài vuốt ve dọc theo bả vai ta, ngừng sờ soạng. Ta vội vã nhảy ra khỏi lòng , tức giận : “Mã Văn Tài! Tay ngươi sờ chỗ nào vậy?”



      “A, , có gì. Ta thấy ngươi quần áo còn lộn xộn, định giúp ngươi sửa sang lại.” Mã Văn Tài nhanh chóng rút tay về, vẻ mặt vô tội, trái lại còn chất vấn ta, “Ta a, ngươi sợ cái gì chứ? Dù sao mọi người đều là con trai, giúp nhau sửa lại quần áo có gì ngại ngùng đâu?” xong còn nhanh nhẹn vươn tay, sờ khắp mặt ta.



      Ta tức đến mức đầu cũng muốn bốc khói luôn, vậy mà Mã Văn Tài cũng để ý thấy, còn dám tiếp tục hỏi: “À, đúng rồi, A Đường, lúc nãy ngươi cùng Lương Sơn Bá ở giường làm cái gì?”



      Ta , “Huynh đệ giúp đỡ nhau thôi.”



      Mã Văn Tài: “…”



      Người kia vẫn cứ ái muội với ta, làm cho ta khó hiểu. ý muốn ta đổi trở về, muốn cùng Tần Kinh Sinh kia phòng, nhưng mà , Mã Văn Tài tính tình thay đổi khó chiều, hôm nay còn tốt, ngày mai có thể chán ghét rồi, khiến người ta thể đoán ra. Ta cũng phải là loại người bao dung rộng lượng, nếu ở chung cẩn thận xô xát cũng thành lửa, vừa khiến bản thân buồn bực vui, vừa làm hàng xóm được yên ổn.



      Sau khi ta đứt quãng diễn đạt là ta có ý muốn quay trở lại, Mã Văn Tài lại tức giận. Tuy rằng lúc này có ném đồ này nọ, cũng có quát ta, nhưng sắc mặt lại đen như than, còn chất vấn ta có phải hay , vì muốn lấy lòng Lương Sơn Bá, cố ý phân quan hệ với ? Chuyện này rốt cuộc liên quan gì đến Lương Sơn Bá chứ.



      “Văn Tài huynh, ngươi biết , ngay từ đầu ta cũng muốn cùng phòng với ngươi. Bởi vì tính cách chúng ta hợp, miễn cưỡng ở cùng nhau, chỉ hằng ngày cãi nhau mà thôi.”. Chúng ta tựa như hai ngọn lửa cháy ngùn ngụt, nếu để cùng chỗ, vĩnh viễn tắt, mà chỉ khiến lửa càng cháy càng to mà thôi.



      “Vậy ngươi rốt cuộc muốn thế nào?” Mã Văn Tài đến đây, hình như là cố gắng cực hạn của . Ta thở dài, nhìn thấy đầu mi nhăn lại thành hình chữ Xuyên ( ||| ), lẳng lặng :



      “Đến khi nào Văn Tài huynh có thể với ta câu ‘Nếu ngươi muốn đổi, vậy đổi’, ta tin lúc đó ta nguyện ý chung phòng với Văn Tài huynh, hơn nữa, có lẽ chỉ có ta, mà những người khác cũng như vậy. Nếu Văn Tài huynh…”



      hươu vượn!” Mã Văn Tài cắt ngang lời ta, căm giận phất tay áo, “Diệp Hoa Đường, muốn ở cùng phòng với ta cứ thẳng, cần phải loanh quanh nhục nhã ta!” xong, cước đá văng cửa, phất tay áo bỏ , thân ảnh rất nhanh biến mất trong bóng đêm.



      Ai, cho nên mới , là bởi vì ngươi như thế này a…



      Lời mới vừa rồi của ta, phải là muốn làm nhục ngươi, ta chỉ là muốn , mặc kệ ngươi ở chung với ai, điều đầu tiên là phải biết tôn trọng đối phương. Chỉ khi hai bên cùng tôn trọng nhau, thấu hiểu lẫn nhau mới có thể tránh xảy ra mâu thuẫn hay xung đột.



      Ta cùng Lương Sơn Bá cũng là như vậy, mà cùng Tuân Cự Bá cũng là như vậy, nhưng sao chỉ đối với ngươi, lại thể làm được…



      Cũng biết nghĩ cái gì, ta lại lén lút ra khỏi phòng, trở về cái phòng mà ta ở mấy tháng trước, trốn sau cái cây, thò đầu vào xem. Cửa sổ kín, mơ hồ nhìn thấy Mã Văn Tài ngồi dưới đèn đọc sách, Tần Kinh Sinh ở trong phòng, cũng biết là chạy đâu. Ta còn muốn nhìn cho kĩ, ngờ lại đụng phải tảng đá gây ra tiếng, lỗ tai Mã Văn Tài lại rất nhạy, lập tức liền ngẩng đầu nhìn về phía ta, ta sợ đến mức ôm đầu trốn vào trong bụi cỏ. Trốn mãi ở chỗ đó, dám ngẩng lên, chỉ sợ có ai lại đây kiểm tra, mãi sau ta mới rón rén ra khỏi bụi cỏ, chạy thẳng về phòng mình.



      Hôm nay Tuân Cự Bá ở đây, buổi tối ta chính là mình phòng. Bởi vì hôm qua ta phát ra chuyện Mã Văn Tài bị sách đè là giả, liền bắt đầu hoài nghi tính chân của việc ta đêm ngủ đánh người, vì thế liền thử dựng đống sách ở giữa, kết quả là, sáng hôm sau tỉnh lại, tất cả sách đều suy suyển, quyển cũng rơi xuống.



      = = Ta lại bị Mã Văn Tài dọa. Lão nhân gia ngài có thể hay đừng có lừa gạt người ta a! ngày đùa giỡn ta ngươi chịu nổi sao?



      Buổi chiều ngày thứ hai, Tuân Cự Bá trở về, ta cũng biết xuống núi làm gì, nhưng mà thấy mặt mày rạng rỡ, hẳn là chuyện tốt. Sau khi trở về, nghe ta ở đây, cao hứng thôi, định giơ tay khoác vai ta, lại bị Lương Sơn Bá ngăn lại. Tuân Cự Bá hiểu chuyện gì, mà Lương Sơn Bá lại xấu hổ nhìn ta, rồi lẩn rất xa, kéo theo cả bọn Tuân Cự Bá cùng Chúc Đài, để cho bọn họ như trước cùng ta kề vai sát cánh.



      làm như vậy là vì nguyên nhân gì, cơ bản ta cũng có thể đoán được. Đơn giản là biết ta là con , cảm thấy nam nữ thụ thụ bất thân, cho nên mới cố tình xa cách. Buổi sáng nay, còn thầm tìm ta chuyện, đại ý là ta còn là nương, nên ở trong trường với con trai, vẫn là sớm nên nghỉ học về nhà , đừng để cho gia đình lo lắng.



      Con mọt sách này, là chuyện gì cũng chõ mồm vào, cũng may là có ý tốt, vì thế ta liền giải thích cho là ta phải đến trường học thay cho ca ca, vì ca ca của ta ốm yếu liệt giường, lại muốn phụ lòng cha mẹ kỳ vọng con có tiền đồ, vì vậy mới muốn đến trường học tập. Ta thân là muội muội của , là chủ động xin , để huynh trưởng có thời gian tĩnh dưỡng, lại bị chậm trễ việc học, nên ta tạm thời thay ở thư viện đọc sách. Vân vân và vân vân, khiến người ta cảm động đến rơi lệ, Lương Sơn Bá nghe xong, liên tục thở dài, cảm thán ta là người trọng tình trọng nghĩa, vì người nhà mà sợ mạo hiểm. Giờ phút này, cái tên ca ca ăn chơi đàng điếm ở trong nhà của ta, e rằng có lẽ hắt xì hơi liên tục rồi.



      Nhưng khó khăn là, chuyện này mới giải quyết xong chuyện khác lại đến. Lương Sơn Bá nghe chuyện của ta xong, thề thốt hứa giúp ta giữ bí mật, chờ cho đến khi ca ca ta khỏi bệnh học. Nhưng vấn đề nghỉ ngơi buổi tối, nghe ta phải ngủ trường kỉ, liền kiên quyết đồng ý, ta là con , làm sao mà ngủ ở cái nơi cứng rắn như vậy được. Nhưng mà ta cũng thể ngủ cùng với Tuân Cự Bá, lại cũng có lí do gì mà bắt con nhà người ta ngủ ở trường kỉ, vì thế Lương Sơn Bá cuối cùng đành ra cái hạ sách “long trời lở đất”.



      muốn đổi phòng cho Tuân Cự Bá, để sau đó ta có thể ngủ giường, ngủ ở trường kỉ.



      vừa xong, ánh mắt Chúc Đài nhìn ta từ kẻ qua đường đột nhiên thăng cấp thành người phá hoại hòa bình thế giới. Nàng kiên quyết đồng ý, kéo Lương Sơn Bá qua bên, hỏi xem mọi chuyện rốt cuộc là thế nào, có phải ta với cái gì ? Ta cũng nghĩ Lương Sơn Bá có thể tốt đến mức độ nào, nên cũng muốn khuyên , ai ngờ chịu nghe, kiên quyết ý quyết, hơn nữa còn nhờ Tuân Cự Bá chiếu cố tốt cho Chúc Đài, còn dặn Chúc Đài phải chú ý số việc, buổi tối trước khi ngủ phải uống nước hương nhu. Tuân Cự Bá thần trí hoàn toàn bay đâu đâu, Chúc Đài rống lên với ta hai câu, sau đó liền quay đầu bỏ chạy, có gọi thế nào nàng cũng quay lại.



      Mọi người liền khẩn trương, vội vàng tìm, nhưng tìm thế nào cũng thấy, lúc này lại vừa hay gặp được Mã Thống, Lương Sơn Bá liền hỏi thăm có thấy Chúc Đài đâu ? Mã Thống thấy, lại hỏi chúng ta có thấy công tử nhà , công tử nhà lúc nãy còn ở chỗ này, chớp mắt biến mất thấy tăm hơi. Chẳng lẽ Chúc Đài lúc nãy là chạy đến đây tìm Mã Văn Tài?



      Ta đột nhiên cảm thấy thực tức giận, định Lương Sơn Bá cứ việc quan tâm đến hiền đệ hay vợ tốt rồi, đừng có quan tâm đến ta, lại có học sinh vội vàng hoang mang chạy tới, vừa thấy chúng ta liền lớn tiếng kêu lên có chuyện tốt. Lương Sơn Bá vội vàng đuổi theo kéo lại, để chậm rãi kể ra là có chuyện gì, học sinh kia thở hổn hển, lớn tiếng kêu lên:



      “Sau, phía sau núi đất lở. Chúc công tử và Mã công tử, hai người đều ngã xuống núi!”



      “Ngươi Mã công tử nào? Có phải là Mã Văn Tài ?”



      Ta biến sắc, phen nhấc cổ áo học sinh kia lên, quát to. Lương Sơn Bá vội ngăn tay của ta lại, trong lòng cũng nóng như lửa đốt, hỏi ngay: “Sao lại như vậy, lẽ nào là Đài và Văn Tài huynh? Rốt cuộc chuyện gì xảy ra?”



      “Chuyện là, là như vậy. Vừa rồi ta đứng ở xa xa, nhìn thấy Chúc công tử cùng Mã công tử, hình như là cãi nhau chuyện gì đó, Mã công tử sau đó bị đánh mấy cái, sau đó núi đột nhiên xảy ra lở đất…”



      Người này năng dài dòng, ta kiên nhẫn nghe hết, để mặc ở đó, ta chạy sấp chạy ngửa về phía vách núi!
      bornthisway011091thomap thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :