1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

ĐỒ NGỐC! ĐỨNG LẠI ĐÓ CHO ANH! - LEE JUNG MI

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      Cái thằng…mày trù tao chết đấy à?

      - Cháu quyết định rồi, cháu đưa Mi về nhà cháu, tiện cho việc chăm sóc ấy, chú lo bệnh viện bị đóng cửa nữa rồi.

      - Mày xỉa xói tao đấy à? Duy à, nghe chú , cháu có trách nhiệm với bệnh nhân là tốt nhưng phải có mức độ của nó, cháu cần phải rước cục nợ đó đâu, ngay cả người nhà nó còn quan tâm đến nó cháu liếm xỉa tới nó làm gì.

      - nhiều nữa, ngày mai cháu thanh toàn tiền viện phí cho ấy trong mấy tháng qua và đưa ấy về nhà.
      có mưa”- Mi thầm nghĩ. Từ lúc rời khỏi nhà đến giờ, vãn cứ ngồi đó, chông chênh chiếc cửa sổ màu trắng có màn màu thiên thanh. nhắc nhiều lần rằng nên ngồi như thế, rất dễ ngủ, thể ở bên suốt ngày để bế kịp thời vào giường được.



      có mưa nhưng trời lạnh, sắp tới mùa đông. cơn gió thoảng qua cũng khiến rùng mình.

      ngồi đó rất lâu, có mấy đứa bé chạy lòng vòng quanh sân, cậu nhóc nghịch ngợm cố nhảy cao để với tới những bông hoa màu vàng trồng ở khu vườn nhà hàng xóm, có tiếng đàn dương cầm vang lên đâu đó.



      Gió lạnh thể lì lợm thêm được nữa, chỉ là chờ chiếc xe màu trắng của .

      Tiểu Mi vùi mình vào lớp chăn bông mềm mại. đưa mắt nhìn khắp phòng. chiếc bàn màu trắng kê bên cửa sổ, tường phòng màu hồng nhạt, có in hình những ngôi sao be bé, những con gấu bông to để cách bừa bộn khắp phòng, ra luôn sắp xếp chúng rất gọn gang, nhưng sau mỗi lần chơi đều chịu xếp lại ngay ngắn.

      chiếc chuông gió in hình con gấu trúc được đặt giữa phòng, chỉ cơn gió , những con gâú trúc lại va vào nhau, tạo nên các thanh leng keng mà rất thích.

      Khi sắp đến bệnh viện làm hay chuẩn bị đâu đó, chào tạm biệt mà luôn chạy vào phòng, bảo rằng rất buồn vì điều đó. Vào phòng, nghịch những con gấu bông như vẫn thường nghĩ, từ khung cửa sổ trong phòng, nhìn xuống, chờ chiếc xe màu trắng của , chiếc xe khuất dạng nhưng vẫn ngồi nhìn. biết điều đó.

      Sau những lời chào tạm biệt, lời hứa sớm quay về, người hướng tầm mắt về phía trước, chỉ còn người ở lại nhìn người từ từ rời xa mình.

      Thế giới của chỉ có , thế giới của rỗng.

      Duy nhận được điện thoại của giúp việc, bảo rằng tìm khắp nhà nhưng thấy đâu. Vừa may đến giờ về nên lập tức chạy tìm . có thể đâu chứ?

      có thể đâu?



      Duy đặt những con gấu to, những co cá ngựa đủ màu sắc, những con búp bê, những cây bút màu, và những chiếc chuông gió tạo nên những thanh leng keng để có thể gây chú ý của . thể ở bên suốt ngày được, nhưng dường như càng ngày thể rời . Có ngày kia về muộn, trời mưa tầm tã, về nhà và thấy chờ trước cổng, đôi môt tím tái vì lạnh. Khi làm những điều ngốc.



      có thể đâu xa, từ lúc về với , chỉ đưa đến khu vui chơi và vài lần dẫn ăn. lao xe tới nơi đó nhưng tìm thấy .

      Bằng cách nào đó, có thể đến bệnh viện, nơi làm việc. Hà Chi gọi cho , rằng ở đây. Ngay lập tức chạy tới bệnh viện. ngồi cái ghế trong phòng chờ, ánh mắt đờ đẫn, tay ôm con gấu màu trắng, chân trần dép. tiến về chỗ , vuốt mái tóc đầu, ngước lên nhìn cười ngờ nghệch, bao giờ quên nụ cười đó, nụ cười mà cứ nghĩ là dành cho riêng .



      ước gì có thể la trận, rằng lo sợ tới mức nào, hoảng loạn tới mức nào nhưng chỉ vừa nhìn thấy , thấy đôi tay ôm con gấu trắng, thể giận dữ được nữa. ngờ nghệch nghe theo lời đùa của rằng, chỉ cần ôm con gấu trắng đó, đến đâu cũng có thể tìm thấy , sau ngày hôm nay, tin đó là lời đùa nữa.

      đưa về nhà , ngồi giường phòng .

      -Này Mi, sao em biết đường tới bệnh viện thế?

      - ………………

      - Em tới tìm có chuyện gì à?

      - …………………..

      - Em có thể lần chuyện với được ?

      Giong của có chút bực mình, cúi gằm mặt, biết rằng làm sợ, vội vàng ôm vào lòng, xoa tóc , thầm những lời thương vào tai . chỉ yên tâm nhắm mắt khi nghe thấy hơi thở đều đều của .

      giật mình thức giấc lúc nửa đêm, thấy nằm bên cạnh. lo lắng, ở đây nên đâu xa, chỉ là trong những thói quen kì lại của thôi. Những lần trước khi thức dậy thấy ở bên cạnh, vội và chạy tìm , tìm thấy ngủ quên trước cửa phòng mình. Và lần nào cũng vậy, ngồi tựa vào cửa ngủ ngon lành. lại bế vào giường, nếu ngày nào đó, khi mở cửa ra thấy nằm ngủ trước cửa như thế nào?

      nghĩ cần nhưng đôi khi lại hoài nghi về nó. Chỉ vì muốn tìm , làm những điều ngốc nghếch nhất, hôm nay phải là lần đầu tiên chạy khắp nơi tìm , đó là khi nghĩ cần . ôm vào lòng, đợi lúc ngủ say, lại trốn khỏi vòng tay , đó là khi hoài nghi về việc có cần hay ?

      từng nghĩ chỉ cần khi là người lắng nghe đủ rồi. Có cảm giác lạ lẫm len lỏi vào giữa , ở gần đến mức tưởng như bao giờ có thể rời xa nhau được, lại có cảm giác thể chạm vào .

      Vì đó là em, cảm thấy mệt mỏi Vì đó là em, bao giờ từ bỏ. Duy quyết định nghỉ ngày ở nhà với . Sáng hôm đó , thức dậy,mò mẫm đôi tay chỉ thấy bên giường lạnh lẽo, dậy từ lúc nào. Dạo gầnđây rất sớm và về rất muộn, cái câu hỏi có cần hay cứ xoáy mãitrong tâm trí khiến đủ can đảm đối diện với .



      , nếu là người bắt chuyện trước giữa hai ngườiluôn là khoảng lặng ngột ngạt, đến bức bối. vẫn kiên nhẫn chịu đựng điềuđó. vẫn mải mê nghịch những con gấu bông trong phòng, chơi chán lại quaysang cầm những cây bút màu vẽ nguệch ngoạc lên tờ giấy trắng gần đó.


      -Mi à………………….


      Chỉ cần là gọi, quay lại nhìn , chỉ cần là , côsẽ lắng nghe nhưng nếu gọi, quay lưng lại với , nếu anhkhông , cũng xem như có ở đó mà tiếp tục chơi đùa. đau, biết điều đó.

      nhìn rất lâu nhưng vẫn gì, lặng lẽ giương đôimắt buồn bã nhìn . nhìn đâu đó ngoài cửa sổ rồi đột ngột đứng dậy vềphía , ôm lấy cổ xoa mái tóc như khi thường làm với .

      ngốc nghếch nên mới tin rằng nếu ôm con gấu bông trắng điđến đâu cũng có thể tìm ra . Vì ngốc nghếch nên giả vờ ngủ bên cạnh ,đợi khi ngủ say lẻn ra ngồi canh trước cửa, để ngăn cho điđâu. Vì ngốc nghếch nên biết những điều đó làm day dứt biết nhườngnào.
      Từ khi quen , đây là lần thứ ba, chủ động ôm .
      Lần thứ nhất

      về muộn, ghé ngang phòng , đảm bảo rằng ngủ say, đắp lại mền cho , khẽ khàng rời khỏi phòng. chưa ngủ, chỉ giả vờ nhắmmắt nằm giường, khi về nếu thấy chưa ngủ, la nên mới phảigiả vờ. Lúc bình thường vội vã rời khỏi phòng như thế, nhưng hômnay rất mệt, về nhà chỉ muốn ngủ nhưng vẫn cố sang thăm .


      quay vội vã nên nhìn thấy bàn tay giơ lên muốn níuanh lại. Buổi sáng, vô tình làm vỡ mất mấy cái li uống nước, làm bừa bộncả phòng nên rồi lấy nước phụt đầy vào con chó nhà hàng xóm vì nó phátan luống hoa cùng trồng, bà chủ của nó rất giận dữ. Chắc là anhcũng giận nên mới cách vội vã như vậy.

      xuống giường, đến phòng , tần ngần đứng trước cửa phònghồi lâu dám gõ cửa, giờ này có lẽ phải nằm giường mới phải, anhđang giận , lại thức khuya nghe lời , dám gó cửa.

      Thu hết can đảm, đẩy cửa bước vào, trời khuya, cũngđã rất mệt nhưng khi bước vào, thấy vẫn ngồi làm việc chăm chú bàn.

      -Nhóc, sao em chưa ngủ, thức khuya thế?

      nhìn mỉm cười dịu dàng. kéo về phòng, để nằmxuống giường, kéo chăn đắp ngang người , rồi đến bàn định làm việc tiếpnhưng níu tay lại.

      -Ngủ nhóc, còn phải làm việc nữa.

      lắc đầu, buông áo ra mà còn níu chặt hơn. đành phảichịu tua trước đôi mắt to tròn chớp chớp nhìn , ngày mai chắc lại bịchú phàn nàn về việc hoàn tất các hồ sơ trong bệnh viện. nằm xuống, ôm chặt lấy , cái ôm thay cho lời xin lỗi đêm đó ngủ rất say

      Lần thứ hai


      Buổi tối, về sớm như lời hứa, dẫn ăn. Đó là mộtnhà hàng , có ánh nến lung linh bàn, khắp nơi đều là hoa li màu trắng. ngồi ở bàn gần cửa sổ, gọimón beefsteak cho cả hai. thích thú nhìn ngắm xung quanh, hứa dẫn côra ngoài nhiều hơn nến ngoan ngoãn nghe lời .

      người nhạc công trongnhà hàng tiến đến chiếc đàn dương cầm đặt gần bàn của , vị nhạc côngđã đứng tuổi, đôi tay ông tạo nên những giai điệu du dương. Khúc nhạc dìu dặtvà nhàng, tất cả mọi người ở đó như bị cuốn hút vào những nốt trầm bổng.

      thấy chiếc đàn dương cầm trong nhà, khi còn cũng đãtừng học nhạc, khi lớn lên, vì phải lo học nên còn thời gian cho nó nữa. nằng nặc đòi đàn cho nghe, cũng đành đầu hàng mà làm theo ý .

      thể điêu luyện như vị nhạc công kia nhưng tiếng đàn củaanh vẫn đủ sức thôi miên . Bởi thế giới của chỉ cần có nên cầnbiết ai khác ngoài . muốn làm buồn, nên mỗi ngày mò mẫm trongnhững quyển sách nhạc, cố gắng nhớ lại những điều học khi còn bé. Mỗi ngày, là khúc nhạc du dương đưa vào giấc ngủ. hứa là đàn cho aikhác ngoài .

      thích mưa, đối với tiếng đàn của du dương hơn vàonhững ngày mưa. Trong tiếng đàn dìu dặt và tiếng mưa rơi tí tách, như mộtgiấc mơ của đời .


      Vào những ngày mưa, lúc say ngủ thường nằm bên cạnh , ngắmnhìn khuôn mặt khi say ngủ, nhưng để biết điều đó, vìcô luôn dậy trước . thích mưa nhưng cũng sợ nó. Mưa, những hình ảnhkhông nét chập chờn ra, có màu đỏ của máu. Vì thế tiếng đàn của anhgiúp ngủ ngon hơn, còn sợ nữa

      nhóm bạn đến nhà , định chạy về phòng vì thíchngười lạ nhưng kịp thời níu lại. giới thiệu với họ, vài ngườinựng má và bảo rất dễ thương, thích điều đó. Suốt buổi, và họnói gì đó, ngồi ép sát vào , thi thoảng vuốt tóc .


      -Này Duy, sao cậu đàn cho cả nhóm nghe, lâu rồi nghe cậuđàn.- người trong nhóm lên tiếng.

      - Ừ, cậu có khiếu lắm, nếu chịu khó học tiếp chắc bây giờ đãthành nghệ sĩ rồi.- người khác .

    2. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      có từ chối thế nào, họ vẫn muốn nghe đàn, bạn bè lâukhông gặp, cũng muốn làm mọi người mất hứng, nên đành chiều theo ý họ. tiến ra giữa phòng, nơi chiếc đàndương cầm màu trắng đặt, những nốt nhạc đầu tiên chuẩn bị ngân lên côđã ôm chầm lấy từ phía sau, ôm chặt. Ngỡ ngàng trong giây lát, mỉm cười và hiểu muốn gì. Cái ôm để nhắc cho nhớ rằng, hứachỉ đàn cho mình . Hôm đó, đành phải làm cho mọi người thất vọng.

      Và đây là lần thứ ba

      ngồi ghế sofa, nghịch sợi dây chuyền có hìnhthánh giá cổ , vuốt những lọn tóc mềm mại của . nhìn vào mắtanh lâu lâu như muốn gì đó, môi mấp máy, cúi xuống để có thểnghe hơn.

      - à…………………………….


      Chap 15:

      Ngoài trời gió lạnh hanh hao, từng đợt gió lạnh ùa vào phòng, khẽlay những chiếc chuông gió tạo lên những tiếng leng keng. Duy thích mưavì mưa làm cho người ta cảm thấy ảo não. cũng chẳng ưa gì mùa đông,mùa đông trong tâm trí chỉ là nhữngtiếng thở dài khi nghĩ về nó.

      Mùa đông năm 10 tuổi, giáng sinh, căn nhà rộng thênh thang, anhlặng lẽ cùng với người quản gia lớn tuổi treo những vật trang trí lên câythông. Những quả bóng, hạt châu đủ màu, những ông già noel be bé, những thiênthần, ánh đèn chớp nháy, những hộp quà được gói cách khéo léo, ít ra mùađông năm ấy của cũng có nhiều màu sắc. Vị quản gia nhàng bế lên, đặt ngôi sao màu vàng lên đỉnh cây thông. Tiếng lửa bập bùng trong lò sưởi,ngững món ăn ngon bàn, có gà tây, có bánh pudding, có những li chocolatenóng tỏa hương thơm ngào ngạt, bàn ăn rộng thêng thang, nghe những bản nhạcgiáng sinh, những tiếng cười , tiếng người ta xé hộp quà từ nhà bên cạnh.Mùa đông năm ấy trong kí ức của thậtlạnh.

      Mùa đông năm 15 tuổi, giật mình lúc nửa đêm vì nghe tiếngcãi vã. nghe tiếng ồn ào phát ra từ phòng bên cạnh, phòng của bố mẹanh. Những lời xúc phạm, sỉ vả lẫnnhau vang lên trong cái lạnh tê tái, tiếng mẹ khóc, có tiếng sập cửa mạnh,tiếng bước chân mà đoán có lẽ là của bố xuống cầu thang, kế đólà tiếng cổng lớn mở ra, thanh nổ máy của xe hơi nổi bật trong đêm khuya yêntĩnh, vài tiếng sủa của những chú chó nhà hàng xóm do tiếng động lạ làmchúng thức giấc. yên lặng đến ngột ngạt của căn nhà bỗng chốc bị phá vỡ bởitiếng của vật gì đó bằng thủy tinh rơi xuống đất. vài giúp việc gõ cửaphòng cách hoảng loạn, có tiếng kêu cứu, tiếng khóc lóc, chạy sangphòng bên. loạt những mảnh vụn thủy tinh nằm nền gạch màu đen, cổ taymẹ ghim mảnh vỡ lớn, máu chảy ướt đẫm chiếc áo ngủ bà mặc và tấmdrap giường màu trắng. Mùa đông năm ấy có màu đỏ của máu.

      Mùa đông năm 19 tuổi, mẹ vẫn điên điên dại dại kể từ cáiđêm ấy, bố chẳng lần đến thăm bà, đó là lý do quyết tâm tìm hiểu vềkhoa thần kinh con người để ngày nào đó chữa bệnh cho mẹ . hôm, bốanh đưa đến gặp , ta chỉ hơn hay hai tuổi gì đó, talà nhân tình của bố , theo lời dặn dò của bố, kể từ đây phải gọi ta bằngmẹ làm đầu óc quay cuồng. Người “ mẹ” ấy hai tuần sau bất chợt nhảy bổ vàolòng , bố chợt mở cửa bước vào, nhận được cái tát đau điếng và kếđó là chuyến du học sang Mỹ cho khuất mắt ông. Mùa đông năm ấy của là nhữnglời độc thoại chào tạm biệt mẹ trước khi , là những bất đồng ngôn ngữ khilần đầu sang nước ngoài, là những lúc vùi đầu vào sách vở để quên cái lạnh lẽođang lờn vờn xung quanh.

      Hôm nay, khi còn phải ngồi mình bên khung cửa sổ lặnglẽ nhìn những hạt mưa rơi, vì , nghĩ ấm áp hơn, nhưng khôngphải vậy. Cái lạnh năm nay chỉ đơn thuần là khoác nhiều áo hơn sẽkhông lạnh nữa, chút lạnh của mùa đông, chút mỏi mòn của chờ đợi, mộtchút đắng cay của hòa quyện với nhau, rồi đây càng ghét mùa đônghơn.

      ngồi cạnh bên cửa sổ, thân hình bé của run lên trongvòng tay , nắm chặt vào tay áo , môi mấp máy gì đó, cúi xuống đểcó thể nghe hơn:

      - à, đừng bỏ em sang Paris như lần trước nhé, suốt batháng, em sợ về.

      Duy cố nén lại tiếng thở dài, biết điều đó. Lời vàhành động của sau tai nạn pha trộn giữa quá khứ và tại, đó là chuyệnrất bình thường. Những tháng ngày chăm sóc ,………….. thể làm phânbiết giữa người nào đó. Hình ảnh người xa lạ vẫn đâu đótrong tâm trí , phải là , có chút hụt hẫng.

      Duy còn nhớ những ngày đầu khi đưa về nhà. Đó là những đêm anhgiật mình thức giấc bởi tiếng hét hoảng loạn,sợ hãi và những tiếng khóc nức nởcủa , chỉ lần trong đêm, việc đó cứ lặp lặp lại nhiều lần. Nhiềuđêm phải nằm cạnh để còn sợ nữa. Duy thấy vết sẹo dài trêncổ tay trái của , có lúc muốn nhớ về quá khứ của mình.

      bác sĩ, biết mình được có suy nghĩ như vậy. Côkhông thể ngờ nghệch như đứa trẻ được, phải có quá khứ của mình, rồi cònngười thân, gia đình, bạn bè của nữa, có thể họ tìm kiếm ở đâu đó. Nếuký ức chỉ là những điều buồn bã, những nỗi đau, những giọt nước mắt tại saota phải cố nhớ lại. Có thể bây giờ ngốc nghếch như đứa bé, nhưng là mộtđứa bé có gì tốt, cả ngày thích thú chơi đùa với những con gấu bông,mệt ngủ, giấc ngủ đến cách yên lành. Và khi là đứa bé sẽkhông bao giờ rời khỏi vòng tay .

      Từ lúc nào đó, trở nên quan trọng với , ngắm nhìn côchơi đùa, ngắm nhìn thở đều đều trong giấc ngủ dường như thói quenkhông thể bỏ được từ . Thế giới của chỉ có , muốn có bất kìmột người nào xuất trong cái thế giới đó rồi đem mất.

      cần quá khứ, là quá khứ, tại và tương lai củacô.

      Duy đem về những con cá đủ màu, khuôn mặt háo hức của làm thấyvui. nhàng thả những con cá vào bồn, chỉ những loại cá khác nhau vàdạy cách cho chúng ăn. cứ dính chặt lấy cái hồ cá từ hôm ấy, luôn thấycô ngồi ngắm chúng tung tăng bơi lội biết chán.

      Những ngày gần đây, Duy về sớm hơn trước, buổi trưa , luôn gọiđiện về nhà nhắc ăn trưa đúng giờ. Thế giới của luôn là những thứcó nhiều màu sắc với những con gấu bông, những con cá đủ loại, những cây bútmàu, và giai điệu du dương từ tiếng đàn của . là giấc mơ êm đềm nhất củađời , phải sợ hãi nữa, còn nhớ về người nào đó tên Kìmà luôn nghe gọi trong những cơn ác mộng của quá khứ.

      Giữa lại tiếp tục là im lặng đến ngột ngạt nếu anhkhông bắt chuyện trước. suốt ngày ngồi ngắm những con cá biết chán,cho chúng ăn ,rồi lại nhìn, có khi ngồi đó suốt ngày. biết luônlặng lẽ đứng nhìn từ phía sau, chờ đợi khuôn mặt bé quay lại cười vớianh lần.

      - à, nếu hồ nước có sỏi đẹp hơn phải ?

      để thất vọng, ngay ngày hôm sau, đem về những viên sỏinhiều màu, thích thú thả chúng vào bồn. vẫn quay lưng lại với .Những ngày mệt mỏi kéo dài tại bệnh viện, về nhà lúc trời tối, thấy ngồi trong phòng

      -Sao em chưa ngủ?

      - à, hết sỏi màu xanh ngọc bích rồi, thích màu đó phảikhông, ngày mai mua thêm cho em nhé.

      - …………..

      - à, hình như mấy con cá được vui, em cho rất nhiều thứcăn ưa thích của chúng vào hồ mà chúng chẳng chịu ăn gì cả, à, phải làm saođây?

      - …………………….

      - Hình như hai con cá vàng giận nhau à, bình thường em thấychúng rất hay bơi chung với nhau, hôm nay mỗi con hướng.

      - ……………

      - Mấy con cá rất thích những viên sỏi màu xanh, em thấy chúng cứ gặmmãi những viên màu ấy.


      - à……………..

      - Gì nữa…?- Giong chút bực mình.

      - …… ạ……Em ngủ đây- bước ra

      Hôm nay, còn đủ kiên nhẫn nghe , lúc bình thường,dùcó mệt mỏi đến đâu, những lời có vô nghĩa thế nào vẫn luôn mỉmcười lắng nghe. có thể dành cả ngày nghĩ về những con cá, lo lắng khi chúngkhông chịu ăn, nghĩ về những viên sỏi mà chúng thích, nhưng chưa bao giờnghĩ về , nghĩ về người vẫn dõi theo từ phía sau.

      vẫn vô thức gọi tên người nào đó trong mơ, nhớ là hình nhưcô chưa bao giờ gọi tên .

      Cánh cửa được mở ra cách rụt rè, bước vào, khi nãy, có lẽanh làm sợ. nghe giọng mình vang lên vô cảm:


      -Gì đấy?

      - à……. đem cho người khác những con cá .

      - Sao thế? Em chán rồi phải ?

      - mua về sao em có thể chán được…..

      - …………..

      - Em thấy cười như lúc trước nữa, nhìn đượcvui…………Em hay ngồi nhìn mấy con cá……….. mà thấy …………………………….. khôngcòn đánh đàn như lúc trước nữa………Em xin lỗi.

      - ……………………..

      - à…………………………

      - Có lạnh ?

      - Uhm………..

      - Lại đây.

      Bên ngoài mưa vẫn rơi, ôm chặt, khuôn mặt rấtgần nhau, nhìn thấy vết thâm quầng mí mắt . chỉ ngủ khi nghĩ rằngcô ngủ say, chỉ để yên tâm, vẫn hay giả vờ.
      luôn chạy lên phòng mỗi khi sắp làm hay đâu đó,vì………….

      bao giờ nhủ yên trong vòng tay đợi ngủ say lẻntrốn ra, vì………..

      vẫn biết ngồi nhìn từ phía sau nhưng vẫn giả vờ chútâm vào những con gấu bông hay những cây bút màu, vì…………………..

      luôn thấy ánh mắt nhìn buồn bã phản chiếu qua hồ nước khicô mải mê ngắm những con cá, giả vờ thấy vì……………….

      ngủ say nên thể nghe thấy những lời thầm của


      - à đốivới em rất quan trọng………............…………nhưng có gì đókhông đúng. đắp lạichăn cho rồi chạy về phòng, sáng mai khi thức dậy , lại thấy bêngiường lạnh lẽo .2 nămsau
      -Alô tôinghe
      - AnhDuy à, là em, Hạo Kì đây.
      - HạoKì, cậu ở đâu vậy? có gọi cho cậumà được.
      - À, emđổi số lâu rồi, em ở Mỹ, khoảng tuần nữa em về Việt Nam…………..
      …………………..? ……………..Flashback:


      buồn chiều nắng nhạt, Duy ngồi bên chiếcđàn dương cầm màu trắng. Đôi mắt mơ màng nhìn ra phía ngoài vườn, nơi nhữngchiếc lá phong rụng. mải mê ngắm cảnh biết là có người bướcvào phòng.-Duy à, lại đây mẹ có người cần giới thiệu vớicon. quay lại, bên cạnh mẹ đó là cậu bétóc nâu với đôi mắt buồn sâu thăm thẳm.-Duy à, đây là em họ con, tên là Vương Hạo Kì.Hạo Kì à, cháu chào .……………………………………… Trongtrí nhớ của Hạo Kì là người rất nhút nhát, rụt rè, mỗi tuần đều tớinhà rủ cậu chơi, và rồi hai đứa trẻ trở nên thân thiết.Và cũng vì những lí do con nít, Kì và Duy cũngđã có lúc giận nhau, khi cả hai cùng tranh giành chiếc xe đồ chơi hay viênkẹo gì đó. Hai người tuy cùng tuổi nhưng Duy luôn là người nhường nhịn Kì. Chiếcxe đồ chơi là của mẹ Duy tặng, Kì có thói quen kì lạ, cậu thích nângniu những món đồ chơi đẹp, cậu thích vứt chúng xuống sàn, nhìn chúng vỡ nát rathành từng mảnh, cậu phá vỡ ít đồ chơi của Duy, bận tâm vềđiều đó nhưng chỉ có chiếc xe này là được. tuần Kì sang nhà Duy, địnhqua nhà cậu, làm hòa trước. Nhưng! trời bỗng nhiên mưa. Duy hậm hực ngồi bên cửasổ nhìn cơn mưa dai dẳng như trút nước. thấy Kì đứng ở dưới, vội vã chạyxuống Kì đứng đó với rằng cậu sắp du học.……………………………………………..Năm 17 tuổi, Hạo Kì trở về Việt Nam kế thừa tậpđoàn Venus, và cậu cùng học chung tại trường trung học, Kì với rằngcậu quen bạn nào đó tên là Thúy Vân. Hai người đẹp đôi , côta và cậu đều đẹp. Chỉ là thích Vân lắm, thấy Vân hay nóichuyện với những người đứng đắn, và ta hay dẫn cậu đến những nơi khônglành mạnh, cũng nhiều lần nhắc khéo Kì, Kì bảo chú ý đến việc nhưng cuốicùng đâu lại vào đó, là người em họ mình thích nên cũng muốn có ý kiếnnhiều.Năm 19 tuổi, bố ép sang Mỹ, ban đầuanh và cậu vẫn giữ liên lạc đều đều, nhưng sau đó, những trở ngại về ngôn ngữ,bài tập dồn dập, Duy liên lạc với Kì nhiều nữa. Chỉ biết rằng, cậu kếthôn với phải là Thúy Vân. Khi trở về Việt Nam, gọi rấtnhiều cho Kì nhưng được, có ghé qua nhà cậu nhưng họ cậu dọnra ở riêng và du lịch, biết ngày nào về. Vì bận chăm sóc cho Mi, gần như quên bẵng Kì nếu cậu gọi cho tối hôm đó.End Flasback


      Sân bay Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam, 7h pm

      -5 năm xa quê hương, giờ đây, đến lúc trở về nhà rồi- chàng traikhẽ rồi nở nụ cười.

      Ở giữa sân bay, có cậu thanh niên rất cao, rất trẻ, rất đẹp,mái tóc màu xám tro, đôi mắt được che bởi cặp kiếng màu rượu chát.
      ***

      -Thiếu gia, mừng cậu trở về- Vị quản gia già, nhìn với ánh mắtấm áp.

      - Chúng ta về thôi chứ, quản gia Kim- lạnh lùng gỡ cặp mắt kiếngra.

      Ngồi xe im lặng gì ……………. Chỉ ngồi nhìn ngắm đườngphố, 5 năm rồi, thay đổi nhiều quá, mọi thứ xung quanh đều thay đổi.

      Đến nơi rồi, ngôi nhà từng là của . Hạo Kì nhanh vàocăn phòng có cánh cửa màu trắng, chỉ lần thôi, khi mở cửa ra, lại thấykhuôn mặt say ngủ. Từ lúc nào, ngôi nhà im ắng quá, cứ nghĩ mình khôngthích sống ồn ào, sống như vậy thích, có lẽ sai rồi, chỉ là khôngdám thừa nhận điều đó.

      Căn phòng nhiều bụi quá, cũng phải thôi, 5 năm chứ ít, cảm thấy mình mâu thuẫn. cứ nghĩ đâu đó xa, trải nghiệm nhữngđiều mới mẻ ở nước ngoài cuộc sống của trở lại bình thường, cũngtừng có ý định định cư luôn ở Mỹ, về nữa, mỗi đêm, thao thức khôngngủ được, trong căn phòng xa lạ chút gì thuộc về , nhớ đếncăn phòng có cánh cửa màu trắng, có chiếc giường bé ngủ say đến nỗikhi bước vào véo má vài cái nhưng vẫn chưa thức dậy. về đây, cáisự còn bên cạnh lại càng thêm ràng, dường như lạimuốn trốn thêm lần nữa.

      Trước khi , cẩn thận cất những cuốn sách lên kệ vậymà nó vẫn dính bụi, rất thích đọc sách, trước kia vẫn thắc mắc, những cuốnsách nhạt nhẽo, sao có thể suốt ngày ngồi đọc rồi ghi ghi chép chép, bâygiờ sao rồi? Có còn thích đọc sách như trước ? Hay là trốn ở gócnào đó ngồi khóc như đứa con nít, rất mau nước mắt, nhưng có tật xấulà khi khóc cho biết, miệng cười nhưng hai mắt sưng lên,chỉ có kẻ ngốc mới tin vào cái lý do mất ngủ.

      Phủi bụi giường, Hạo Kì nằm xuống, mùi hương quen thuộc làmanh thấy thoải mái, khắp phòng đều có hình bóng của , ít ra thỉnh thoảng anhcũng có thể tự lừa dối mình là nấu cơm hay làm gì đó dưới nhà, sẽlên ngay, vẫn chưa rời xa vì thoang thoảng đâu đây vẫn có mùi hoa tửđinh hương ngọt ngào của . có đôi mắt to tròn, đôi môi hồng nhắn, tóccô rất mềm, cười rất đẹp………….. cứ tưởng là mình quên.


      Hạo Kì vẫn cố duy trì cuộc sống bình thường. Lúc đầu chỉ là mộtchút hụt hẫng, rồi cũng quen nhưng cái hụt hẫng cứ mãi kéo dài dai dẳng, khóchịu hơn những gì vẫn thường nghĩ. Ở bên có gì tốt, chỉ làmcô khóc, nhưng lại đủ can đảm buông tay ra, như làm với .


      Khi Hạo Kì trở về từ Paris, biết hôm đó khóc rất nhiều vìanh, cũng biết hôm đó làm đau lòng như thế nào. Nhưng biếtanh hoảng loạn thế nào khi thấy bê bết máu ngồi trong phòng tắm. Đó là lỗicủa . nhốt trong bệnh viện, vì sợ lại làm điều gì dại dột. Anhhành hạ chỉ để biết chắc điều là thuộc về . Lần Thúy Vân đến nhà, lúc đó tự nhủ,đây là lần cuối và ả gặp nhau. nghĩ lại về sớm như vậy



      Hạo Kì xuống nhà, có những mảnh giấy ghi những công thức nấu ăn,các loại nước trái cây mà thích dán tủ lạnh, ngốc, đâu muốncô vất vả vì chứ. Nhưng 2 năm chung sống với vẫn chưa biết thíchcái gì, ghét cái gì, tất cả các thói quen của đều để tâm đến.

      thể đem lại hạnh phúc cho , vậy hãy buông tay côra, để tìm người thương , muốn điều đó.

    3. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      Ngoài trời gió lạnh hanh hao, từng đợt gió lạnh ùa vào phòng, khẽ lay những chiếc chuông gió tạo lên những tiếng leng keng. Duy thích mưa vì mưa làm cho người ta cảm thấy ảo não. cũng chẳng ưa gì mùa đông, mùa đông trong tâm trí chỉ là những tiếng thở dài khi nghĩ về nó.



      Mùa đông năm 10 tuổi, giáng sinh, căn nhà rộng thênh thang, lặng lẽ cùng với người quản gia lớn tuổi treo những vật trang trí lên cây thông. Những quả bóng, hạt châu đủ màu, những ông già noel be bé, những thiên thần, ánh đèn chớp nháy, những hộp quà được gói cách khéo léo, ít ra mùa đông năm ấy của cũng có nhiều màu sắc. Vị quản gia nhàng bế lên, đặt ngôi sao màu vàng lên đỉnh cây thông. Tiếng lửa bập bùng trong lò sưởi, ngững món ăn ngon bàn, có gà tây, có bánh pudding, có những li chocolate nóng tỏa hương thơm ngào ngạt, bàn ăn rộng thêng thang, nghe những bản nhạc giáng sinh, những tiếng cười , tiếng người ta xé hộp quà từ nhà bên cạnh. Mùa đông năm ấy trong kí ức của lạnh.



      Mùa đông năm 15 tuổi, giật mình lúc nửa đêm vì nghe tiếng cãi vã. nghe tiếng ồn ào phát ra từ phòng bên cạnh, phòng của bố mẹ . Những lời xúc phạm, sỉ vả lẫn nhau vang lên trong cái lạnh tê tái, tiếng mẹ khóc, có tiếng sập cửa mạnh, tiếng bước chân mà đoán có lẽ là của bố xuống cầu thang, kế đó là tiếng cổng lớn mở ra, thanh nổ máy của xe hơi nổi bật trong đêm khuya yên tĩnh, vài tiếng sủa của những chú chó nhà hàng xóm do tiếng động lạ làm chúng thức giấc. yên lặng đến ngột ngạt của căn nhà bỗng chốc bị phá vỡ bởi tiếng của vật gì đó bằng thủy tinh rơi xuống đất. vài giúp việc gõ cửa phòng cách hoảng loạn, có tiếng kêu cứu, tiếng khóc lóc, chạy sang phòng bên. loạt những mảnh vụn thủy tinh nằm nền gạch màu đen, cổ tay mẹ ghim mảnh vỡ lớn, máu chảy ướt đẫm chiếc áo ngủ bà mặc và tấm drap giường màu trắng. Mùa đông năm ấy có màu đỏ của máu.



      Mùa đông năm 19 tuổi, mẹ vẫn điên điên dại dại kể từ cái đêm ấy, bố chẳng lần đến thăm bà, đó là lý do quyết tâm tìm hiểu về khoa thần kinh con người để ngày nào đó chữa bệnh cho mẹ . hôm, bố đưa đến gặp , ta chỉ hơn hay hai tuổi gì đó, ta là nhân tình của bố , theo lời dặn dò của bố, kể từ đây phải gọi ta bằng mẹ làm đầu óc quay cuồng. Người “ mẹ” ấy hai tuần sau bất chợt nhảy bổ vào lòng , bố chợt mở cửa bước vào, nhận được cái tát đau điếng và kế đó là chuyến du học sang Mỹ cho khuất mắt ông. Mùa đông năm ấy của là những lời độc thoại chào tạm biệt mẹ trước khi , là những bất đồng ngôn ngữ khi lần đầu sang nước ngoài, là những lúc vùi đầu vào sách vở để quên cái lạnh lẽo lờn vờn xung quanh.



      Hôm nay, khi còn phải ngồi mình bên khung cửa sổ lặng lẽ nhìn những hạt mưa rơi, vì , nghĩ ấm áp hơn, nhưng phải vậy. Cái lạnh năm nay chỉ đơn thuần là khoác nhiều áo hơn lạnh nữa, chút lạnh của mùa đông, chút mỏi mòn của chờ đợi, chút đắng cay của hòa quyện với nhau, rồi đây càng ghét mùa đông hơn.



      ngồi cạnh bên cửa sổ, thân hình bé của run lên trong vòng tay , nắm chặt vào tay áo , môi mấp máy gì đó, cúi xuống để có thể nghe hơn:

      - à, đừng bỏ em sang Paris như lần trước nhé, suốt ba tháng, em sợ về.



      Duy cố nén lại tiếng thở dài, biết điều đó. Lời và hành động của sau tai nạn pha trộn giữa quá khứ và tại, đó là chuyện rất bình thường. Những tháng ngày chăm sóc ,………….. thể làm phân biết giữa người nào đó. Hình ảnh người xa lạ vẫn đâu đó trong tâm trí , phải là , có chút hụt hẫng.

      Duy còn nhớ những ngày đầu khi đưa về nhà. Đó là những đêm giật mình thức giấc bởi tiếng hét hoảng loạn,sợ hãi và những tiếng khóc nức nở của , chỉ lần trong đêm, việc đó cứ lặp lặp lại nhiều lần. Nhiều đêm phải nằm cạnh để còn sợ nữa. Duy thấy vết sẹo dài cổ tay trái của , có lúc muốn nhớ về quá khứ của mình.



      bác sĩ, biết mình được có suy nghĩ như vậy. thể ngờ nghệch như đứa trẻ được, phải có quá khứ của mình, rồi còn người thân, gia đình, bạn bè của nữa, có thể họ tìm kiếm ở đâu đó. Nếu ký ức chỉ là những điều buồn bã, những nỗi đau, những giọt nước mắt tại sao ta phải cố nhớ lại. Có thể bây giờ ngốc nghếch như đứa bé, nhưng là đứa bé có gì tốt, cả ngày thích thú chơi đùa với những con gấu bông, mệt ngủ, giấc ngủ đến cách yên lành. Và khi là đứa bé bao giờ rời khỏi vòng tay .



      Từ lúc nào đó, trở nên quan trọng với , ngắm nhìn chơi đùa, ngắm nhìn thở đều đều trong giấc ngủ dường như thói quen thể bỏ được từ . Thế giới của chỉ có , muốn có bất kì người nào xuất trong cái thế giới đó rồi đem mất.



      cần quá khứ, là quá khứ, tại và tương lai của .



      Duy đem về những con cá đủ màu, khuôn mặt háo hức của làm thấy vui. nhàng thả những con cá vào bồn, chỉ những loại cá khác nhau và dạy cách cho chúng ăn. cứ dính chặt lấy cái hồ cá từ hôm ấy, luôn thấy ngồi ngắm chúng tung tăng bơi lội biết chán.



      Những ngày gần đây, Duy về sớm hơn trước, buổi trưa , luôn gọi điện về nhà nhắc ăn trưa đúng giờ. Thế giới của luôn là những thứ có nhiều màu sắc với những con gấu bông, những con cá đủ loại, những cây bút màu, và giai điệu du dương từ tiếng đàn của . là giấc mơ êm đềm nhất của đời , phải sợ hãi nữa, còn nhớ về người nào đó tên Kì mà luôn nghe gọi trong những cơn ác mộng của quá khứ.



      Giữa lại tiếp tục là im lặng đến ngột ngạt nếu bắt chuyện trước. suốt ngày ngồi ngắm những con cá biết chán, cho chúng ăn ,rồi lại nhìn, có khi ngồi đó suốt ngày. biết luôn lặng lẽ đứng nhìn từ phía sau, chờ đợi khuôn mặt bé quay lại cười với lần.



      - à, nếu hồ nước có sỏi đẹp hơn phải ?



      để thất vọng, ngay ngày hôm sau, đem về những viên sỏi nhiều màu, thích thú thả chúng vào bồn. vẫn quay lưng lại với .

      Những ngày mệt mỏi kéo dài tại bệnh viện, về nhà lúc trời tối, thấy ngồi trong phòng

      -Sao em chưa ngủ?

      - à, hết sỏi màu xanh ngọc bích rồi, thích màu đó phải , ngày mai mua thêm cho em nhé.

      - …………..

      - à, hình như mấy con cá được vui, em cho rất nhiều thức ăn ưa thích của chúng vào hồ mà chúng chẳng chịu ăn gì cả, à, phải làm sao đây?

      - …………………….

      - Hình như hai con cá vàng giận nhau à, bình thường em thấy chúng rất hay bơi chung với nhau, hôm nay mỗi con hướng.

      - ……………

      - Mấy con cá rất thích những viên sỏi màu xanh, em thấy chúng cứ gặm mãi những viên màu ấy.

    4. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      - à……………..

      - Gì nữa…?- Giong chút bực mình.

      - …… ạ……Em ngủ đây- bước ra

      Hôm nay, còn đủ kiên nhẫn nghe , lúc bình thường,dù có mệt mỏi đến đâu, những lời có vô nghĩa thế nào vẫn luôn mỉm cười lắng nghe. có thể dành cả ngày nghĩ về những con cá, lo lắng khi chúng chịu ăn, nghĩ về những viên sỏi mà chúng thích, nhưng chưa bao giờ nghĩ về , nghĩ về người vẫn dõi theo từ phía sau.



      vẫn vô thức gọi tên người nào đó trong mơ, nhớ là hình như chưa bao giờ gọi tên .



      Cánh cửa được mở ra cách rụt rè, bước vào, khi nãy, có lẽ làm sợ. nghe giọng mình vang lên vô cảm:



      -Gì đấy?

      - à……. đem cho người khác những con cá .

      - Sao thế? Em chán rồi phải ?

      - mua về sao em có thể chán được…..

      - …………..

      - Em thấy cười như lúc trước nữa, nhìn được vui…………Em hay ngồi nhìn mấy con cá……….. mà thấy …………………………….. còn đánh đàn như lúc trước nữa………Em xin lỗi.

      - ……………………..

      - à…………………………

      - Có lạnh ?

      - Uhm………..

      - Lại đây.



      Bên ngoài mưa vẫn rơi, ôm chặt, khuôn mặt rất gần nhau, nhìn thấy vết thâm quầng mí mắt . chỉ ngủ khi nghĩ rằng ngủ say, chỉ để yên tâm, vẫn hay giả vờ.

      luôn chạy lên phòng mỗi khi sắp làm hay đâu đó, vì………….



      bao giờ nhủ yên trong vòng tay đợi ngủ say lẻn trốn ra, vì………..



      vẫn biết ngồi nhìn từ phía sau nhưng vẫn giả vờ chú tâm vào những con gấu bông hay những cây bút màu, vì…………………..



      luôn thấy ánh mắt nhìn buồn bã phản chiếu qua hồ nước khi mải mê ngắm những con cá, giả vờ thấy vì……………….



      ngủ say nên thể nghe thấy những lời thầm của

      - à đối với em rất quan trọng………..



      ..........…………nhưng có gì đó đúng.



      đắp lại chăn cho rồi chạy về phòng, sáng mai khi thức dậy , lại thấy bên giường lạnh lẽo .







      2 năm sau



      -Alô tôi nghe

      - Duy à, là em, Hạo Kì đây.

      - Hạo Kì, cậu ở đâu vậy? có gọi cho cậu mà được.

      - À, em đổi số lâu rồi, em ở Mỹ, khoảng tuần nữa em về Việt Nam…………..

      ………………….. ? ……………..

      Flashback:



      buồn chiều nắng nhạt, Duy ngồi bên chiếc đàn dương cầm màu trắng. Đôi mắt mơ màng nhìn ra phía ngoài vườn, nơi những chiếc lá phong rụng. mải mê ngắm cảnh biết là có người bước vào phòng.

      -Duy à, lại đây mẹ có người cần giới thiệu với con.

      quay lại, bên cạnh mẹ đó là cậu bé tóc nâu với đôi mắt buồn sâu thăm thẳm.

      -Duy à, đây là em họ con, tên là Vương Hạo Kì. Hạo Kì à, cháu chào .

      ………………………………………

      Trong trí nhớ của Hạo Kì là người rất nhút nhát, rụt rè, mỗi tuần đều tới nhà rủ cậu chơi, và rồi hai đứa trẻ trở nên thân thiết.

      Và cũng vì những lí do con nít, Kì và Duy cũng có lúc giận nhau, khi cả hai cùng tranh giành chiếc xe đồ chơi hay viên kẹo gì đó. Hai người tuy cùng tuổi nhưng Duy luôn là người nhường nhịn Kì. Chiếc xe đồ chơi là của mẹ Duy tặng, Kì có thói quen kì lạ, cậu thích nâng niu những món đồ chơi đẹp, cậu thích vứt chúng xuống sàn, nhìn chúng vỡ nát ra thành từng mảnh, cậu phá vỡ ít đồ chơi của Duy, bận tâm về điều đó nhưng chỉ có chiếc xe này là được.



      tuần Kì sang nhà Duy, định qua nhà cậu, làm hòa trước. Nhưng! trời bỗng nhiên mưa. Duy hậm hực ngồi bên cửa sổ nhìn cơn mưa dai dẳng như trút nước. thấy Kì đứng ở dưới, vội vã chạy xuống Kì đứng đó với rằng cậu sắp du học.

      ……………………………………………..

      Năm 17 tuổi, Hạo Kì trở về Việt Nam kế thừa tập đoàn Venus, và cậu cùng học chung tại trường trung học, Kì với rằng cậu quen bạn nào đó tên là Thúy Vân. Hai người đẹp đôi , ta và cậu đều đẹp. Chỉ là thích Vân lắm, thấy Vân hay chuyện với những người đứng đắn, và ta hay dẫn cậu đến những nơi lành mạnh, cũng nhiều lần nhắc khéo Kì, Kì bảo chú ý đến việc nhưng cuối cùng đâu lại vào đó, là người em họ mình thích nên cũng muốn có ý kiến nhiều.

      Năm 19 tuổi, bố ép sang Mỹ, ban đầu và cậu vẫn giữ liên lạc đều đều, nhưng sau đó, những trở ngại về ngôn ngữ, bài tập dồn dập, Duy liên lạc với Kì nhiều nữa. Chỉ biết rằng, cậu kết hôn với phải là Thúy Vân. Khi trở về Việt Nam, gọi rất nhiều cho Kì nhưng được, có ghé qua nhà cậu nhưng họ cậu dọn ra ở riêng và du lịch, biết ngày nào về. Vì bận chăm sóc cho Mi, gần như quên bẵng Kì nếu cậu gọi cho tối hôm đó.

      End Flasback



      Sân bay Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam, 7h pm

      -5 năm xa quê hương, giờ đây, đến lúc trở về nhà rồi- chàng trai khẽ rồi nở nụ cười.

      Ở giữa sân bay, có cậu thanh niên rất cao, rất trẻ, rất đẹp, mái tóc màu xám tro, đôi mắt được che bởi cặp kiếng màu rượu chát.

      ***

      -Thiếu gia, mừng cậu trở về- Vị quản gia già, nhìn với ánh mắt ấm áp.

      - Chúng ta về thôi chứ, quản gia Kim- lạnh lùng gỡ cặp mắt kiếng ra.

      Ngồi xe im lặng gì ……………. Chỉ ngồi nhìn ngắm đường phố, 5 năm rồi, thay đổi nhiều quá, mọi thứ xung quanh đều thay đổi.

      Đến nơi rồi, ngôi nhà từng là của . Hạo Kì nhanh vào căn phòng có cánh cửa màu trắng, chỉ lần thôi, khi mở cửa ra, lại thấy khuôn mặt say ngủ. Từ lúc nào, ngôi nhà im ắng quá, cứ nghĩ mình thích sống ồn ào, sống như vậy thích, có lẽ sai rồi, chỉ là dám thừa nhận điều đó.



      Căn phòng nhiều bụi quá, cũng phải thôi, 5 năm chứ ít, cảm thấy mình mâu thuẫn. cứ nghĩ đâu đó xa, trải nghiệm những điều mới mẻ ở nước ngoài cuộc sống của trở lại bình thường, cũng từng có ý định định cư luôn ở Mỹ, về nữa, mỗi đêm, thao thức ngủ được, trong căn phòng xa lạ chút gì thuộc về , nhớ đến căn phòng có cánh cửa màu trắng, có chiếc giường bé ngủ say đến nỗi khi bước vào véo má vài cái nhưng vẫn chưa thức dậy. về đây, cái còn bên cạnh lại càng thêm ràng, dường như lại muốn trốn thêm lần nữa.



      Trước khi , cẩn thận cất những cuốn sách lên kệ vậy mà nó vẫn dính bụi, rất thích đọc sách, trước kia vẫn thắc mắc, những cuốn sách nhạt nhẽo, sao có thể suốt ngày ngồi đọc rồi ghi ghi chép chép, bây giờ sao rồi? Có còn thích đọc sách như trước ? Hay là trốn ở góc nào đó ngồi khóc như đứa con nít, rất mau nước mắt, nhưng có tật xấu là khi khóc cho biết, miệng cười nhưng hai mắt sưng lên, chỉ có kẻ ngốc mới tin vào cái lý do mất ngủ.



      Phủi bụi giường, Hạo Kì nằm xuống, mùi hương quen thuộc làm thấy thoải mái, khắp phòng đều có hình bóng của , ít ra thỉnh thoảng cũng có thể tự lừa dối mình là nấu cơm hay làm gì đó dưới nhà, lên ngay, vẫn chưa rời xa vì thoang thoảng đâu đây vẫn có mùi hoa tử đinh hương ngọt ngào của . có đôi mắt to tròn, đôi môi hồng nhắn, tóc rất mềm, cười rất đẹp………….. cứ tưởng là mình quên.

    5. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      Hạo Kì vẫn cố duy trì cuộc sống bình thường. Lúc đầu chỉ là chút hụt hẫng, rồi cũng quen nhưng cái hụt hẫng cứ mãi kéo dài dai dẳng, khó chịu hơn những gì vẫn thường nghĩ. Ở bên có gì tốt, chỉ làm khóc, nhưng lại đủ can đảm buông tay ra, như làm với .



      Khi Hạo Kì trở về từ Paris, biết hôm đó khóc rất nhiều vì , cũng biết hôm đó làm đau lòng như thế nào. Nhưng biết hoảng loạn thế nào khi thấy bê bết máu ngồi trong phòng tắm. Đó là lỗi của . nhốt trong bệnh viện, vì sợ lại làm điều gì dại dột. hành hạ chỉ để biết chắc điều là thuộc về . Lần Thúy Vân đến nhà, lúc đó tự nhủ, đây là lần cuối và ả gặp nhau. nghĩ lại về sớm như vậy

      Hạo Kì xuống nhà, có những mảnh giấy ghi những công thức nấu ăn, các loại nước trái cây mà thích dán tủ lạnh, ngốc, đâu muốn vất vả vì chứ. Nhưng 2 năm chung sống với vẫn chưa biết thích cái gì, ghét cái gì, tất cả các thói quen của đều để tâm đến.



      thể đem lại hạnh phúc cho , vậy hãy buông tay ra, để tìm người thương , muốn điều đó.

      Nếu buông tay nhau ra chỉ đơn thuần là nắm tay nhau nữa dễ chịu hơn rất nhiều.

      …………………………………………………….
      Kì hẹn Duy ở quán nước , có 4 chiếc ghế màu trắng xoay quanh thành bàn, những chiếc chuông gió leng keng đặt trước cửa mỗi khi có khánh bước vào cái chuông lại tạo nên những thanh vui tai, và ngay sau đó là lời chào của những người phục vụ dành cho vị khách vừa bước vào.



      -Nhìn Kì khác quá , trông chín chắn hẳn ra. Vẫn khỏe chứ, du lịch vui ?

      À mà em dâu đâu, sao dẫn ấy tới đây? Hôm đám cưới cậu, về được, ngại quá! vẫn còn chưa biết mặt ấy.

      - Dạ , vợ em ………………. Thực ra…………… ấy ở đây.

      - ấy du học hả?

      - Dạ…………..



      Hai người chuyện rất lâu, có những người khác đến trước họ rời khỏi quán, vậy mà cuộc chuyện giữa hai người vẫn chưa kết thúc. Duy kể cho Kì nghe cuộc sống và môi trường học tập ở Mỹ và Nhật Bản, rằng phong cách làm việc của người bên đó rất chuyên nghiệp. cũng quen được rất nhiều người đến từ các nước khác nhau nhưng lúc đầu cũng bị tách biệt vì có số người coi trọng người Châu Á lắm. cũng hỏi thăm về chuyện của cậu và gia đình của cậu, thấy cậu chỉ ậm ừ, đoán có lẽ mọi chuyện được suôn sẻ nên cũng hỏi gì nhiều. Rồi cả hai nhớ lại chuyện khi còn , rằng khi còn bé, cậu là người nhút nhát như thế nào. Tất cả những kỉ niệm xưa ùa về, những chuyện nhặt nhất tưởng chừng quên từ lâu nhưng và cậu vẫn còn nhớ rất .



      Cuộc chuyện trở nên chậm lại, cả hai im lặng, khi còn gì để , tiếng nhạc vẫn đều đều vang lên, bản Kiss the rain ngọt ngào, Duy vẫn miên man nghĩ đâu đó, hiểu thế nào lại nghĩ đến Mi, có lẽ giờ này nghịch những con gấu bông hay ngồi ngủ quên bên cái hồ cá, nghĩ đến đó, lại tự mỉm cười với mình.



      - có người rồi phải ?



      -Sao cậu lại hỏi vậy?



      -Em đoán vậy, thấy cười mình……………..



      -…………………..*Xấu hổ*



      -Định chừng nào giới thiệu chị ấy cho em biết đây, giấu kĩ .



      - ra……….. ấy là bệnh nhân của …….……..



      -À, em hiểu rồi, chừng nào nhớ giới thiệu chị ấy cho em nhé.









      - Duy này, chúng ta có rất nhiều điểm giống nhau, cùng sinh ngày 28, cùng thích màu xanh, cùng thích đàn dương cầm…………vậy nếu sau này chúng ta cùng thích người sao?



      - có chuyện đó đâu, cậu đừng lo.







      Duy nhận được điện thoại của bệnh viện, phải ngay, Hạo Kì cho số điện thoại mới của mình, chào tạm biệt Hạo Kì rồi nhanh chóng rời quán. Hạo Kì vẫn chưa , ngồi đó thêm chút nữa, nếu bây giờ về nhà…….. chỉ có mình .

      ***

      10h, Duy vẫn chưa về, Tiểu Mi ngồi đợi ở ghế, mấy ngày trước, trong vài tháng tới về muộn vì phải tham gia khóa học nâng cao chuyên môn gì đó, dặn cứ ngủ trước và cần đợi . Xung quanh tối om, thích bật đèn sáng thích ngồi trong bóng tối hơn. muốn bị muỗi chích nên nhiều lần dọa rằng, khi ngồi mình trong bóng tối bị con ma tóc dài cắn, biết đùa nên sợ. giúp việc cũng ngủ, các nhà hàng xóm cũng tắt đèn, chỉ còn ánh đèn đường hiu hắt, có tiếng dế kêu đâu đó, những con mèo lạc kêu meo meo, thi thoảng có tiếng xe chạy vội qua.





      Hôm nay, về trễ hơn mọi ngày, mở tivi lên xem, chương trình buổi tối chẳng có gì đặc biệt chỉ có những tin tức nhàm chán hoặc những bộ phim kinh dị chiếu vào ban đêm, lúc trẻ con ngủ hết, chẳng có gì đặc biệt hết, tắt tivi. vào phòng, ôm mấy con gấu ra cùng ngồi đợi với mình cho đỡ buồn. có gắng mở to hai mắt, là đợi nhưng gần như mõi đêm đều ngủ quên ghế.



      mở mắt ra khi lưng cảm nhận ấm áp, lại đêm ngày nữa, ngủ quên.



      -Uhm…… về lúc nào vậy?



      -Em đó, cần đợi mà, cứ ngủ trước , thức khuya được đừng cố, ngày nào cũng ngủ quên ghế, nhỡ bệnh sao.



      -Uhm……………..



      - ngủ em.



      à, vì đây là đều tối thiểu em có thể làm cho , em thể cho nhiều hơn, nếu ngay cả những điều

      nhặt thế này, em cũng làm được cho em……………………………………”



      Buổi sáng Tiểu Mi dậy sớm, chuẩn bị bữa sáng cho , nhà có người giúp việc, cần làm điều đó. Nhưng trong suốt hai năm nay, luôn là người chuẩn bị bữa sáng cho .Những ngày đầu luôn là những ngày khó khăn, bánh mì nướng bị khét, nước trái cây còn lẫn hột còn sữa văng tung té khắp nơi. Những ngày kế tiếp có tiến bộ hơn chút, tuy hoàn hảo vì thỉnh thoảng trứng còn sống hay nhầm lần đổ muối vào sữa , đòi hỏi gì hơn. Ban đầu chỉ là vài tiếng xì xầm to ràng, dần dần, nghe hơn tiếng người phụ nữ, có tiếng những đứa bé khóc, mở mắt ra. Đôi mắt dột ngột tiếp xúc với những tia nắng chói chang chiếu từ cửa sổ vào khiến khẽ nheo mắt lại. chớp chớp mắt để có thể thích nghi với ánh sáng. Trần nhà màu trắng có đôi chỗ ố vàng, ở đâu? Mùi thuốc sát trùng xộc vào mũi, muốn ngồi dậy để quan sát mọi thứ xung quanh nhưng chẳng có tí sức lực nào, chỉ có thể quay đầu sang trái sang phải. Hầu như tất cả mọi người ở đây đều mặc đồ giống nhau, những chiếc áo rộng thùng thình, có chấm bi màu xanh, lác đác vài người mặc áo trắng. trong số những người mặc áo trắng tiến lại gần khi thấy đôi mắt ngơ ngác của . Đó là những ngày đầu Tiểu Mi nằm viện



      Bằng cách nào đó, vẫn nhớ rất tên là Hà Huyền Mi. Có mấy lớp băng quấn xung quanh đầu , tay và chân cũng có, chỉ cử động thôi cũng cảm thấy đâu. Vậy là bị thương, thể nhớ tại sao? Ngoài cái tên Hà Huyền Mi, nhớ gì khác.



      vài tuần sau, được chuyển đến căn phòng khác, những người trong đó khá kì quặc, có người tự soi gương tự chuyện mình, có người suốt ngày ngồi cười, có người cứ đứng múa quanh phòng. thể chuyện với ai. Buổi sáng hôm ấy, người mặc áo trắng nào đó đến chuyện với , tên ta là Vương Hoàng Duy, bảo rằng, từ nay là bệnh nhân của ta, thích nụ cười của , cười rất dịu dàng, cũng thích giọng của nữa, luôn dỗ dành bằng chất giọng trầm ấm của mình.



      cơn mưa rào vào buổi sáng, vẫn còn sớm, mọi người trong phòng vẫn còn ngủ, nhàng kéo cửa sổ lên, khung cảnh tẻ nhạt với những hạt mưa lất phất, nhưng chẳng thể dứt mắt ra được, ngồi ngắm mưa, để ý vào phòng.



      -Vào trong Mi, ngồi thế này dễ bị cảm lắm.



      -…………………lắc lắc đầu

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :