1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

ĐỒ NGỐC! ĐỨNG LẠI ĐÓ CHO ANH! - LEE JUNG MI

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      -Em thích mưa à?



      -…………gật gật





      -Vậy sao? thích mưa, mưa làm mọi vật trở nên ảm đạm. Người ta thường muốn làm việc vào những ngày mưa thế này.



      “- Chỉ là mưa thôi mà sao em thích vậy? ghét mưa lắm, trời mưa đâu được, chỉ có thể ngồi nhà thôi, chán lắm”



      Tim hẫng nhịp, nghe quen lắm, trước kia………..cái cảm giác nhói ở tim khi cố nhớ lại……….



      Duy hay rằng, vào những ngày mưa, hay dậy muộn. Nếu mưa vào buổi sáng, có thể ngồi bên cửa sổ suốt ngày, chỉ để nhìn những hạt mưa bắn vào cửa kiếng, nhìn mọi vật nhạt nhòa trong mưa đẹp. Những cơn mưa đêm lại yên bình như vậy. thấy ánh chớp giữa đêm, tiếng mưa rơi mái nhà nghe dữ dội, những cơn ác mộng ám ảnh trong giấc ngủ. Thời gian đó là bệnh nhân cuối cùng trong phòng, có la hét thế nào cũng ai biết, sau này khi Duy đưa về nhà, lúc đầu, vẫn hay giật mình bởi tiếng hét lúc nửa đêm của , muốn lo lắng, những đêm trời mưa, ngủ, thức suốt đêm, mãi đến gần sáng mới ngủ. vẫn thường dối rằng, khi trời mưa, khí lành lạnh, muốn ngủ thêm chút.





      Mưa……………ánh hoàng hôn ấm áp……nụ hôn Mưa…………ánh đèn đường hiu hắt……… thân hình bé chìm trong mưa…………….là mưa hay nước mắt. Mưa………….cây dù màu xanh ngọc…………vị mặn của bánh ngọt Mưa…………..tiếng dương cầm dìu dặt Mưa………………..vị tanh của máu





      Thế giới màu trắng của được lấp đầy bởi những màu sắc rực rỡ Duy mang lại có vị ngọt của li sữa nóng tỏa khói nghi ngút, những cái ôm ấm áp, có những tiếng cười, cười rất đẹp…………





      Trong những giấc mơ chập chờn, thấy mình bận rộn vào ngày 28 , dọn dẹp nhà cửa, treo bong bóng màu xanh khắp nhà , thấy hình ảnh mình trong gương dặm chút phấn vào gương mặt thanh tú, rồi lại dùng lược chải lại mái tóc dài gợn sóng. Có rất nhiều món ăn đặt bàn, có chiếc bánh sinh nhật chocolate , vậy là ngày 28 là sinh nhật ai đó, chắc người đó phải rất đặc biệt nên mới chuẩn bị kĩ càng như vậy. bánh có dòng chữ bằng kem: “ Chúc mừng sinh nhật………….”, khi tỉnh dậy, nhớ nổi cái tên.



      Buổi sáng ngày 28, dậy lúc 6 giờ. vào phòng , đánh thức dậy, dùng bút đỏ khoanh tròn quanh số 28 , muốn hỏi rằng biết đó là ngày gì . cầm cuốn lịch tần ngần trong giây lát, nhìn thấy cười hạnh phúc, thấy rất vui khi biết ngày sinh nhật của . Là sinh nhật , có lẽ chính là người đặc biệt đó.



      Những vật dụng của đa phần đều có màu xanh: Những chiếc áo khoác, những chiếc áo sơ mi, cravat, drap giường , ngay cả khi dẫn ra ngoài uống nước, vẫn thường gọi những thứ có màu xanh.



      vẫn chăm sóc dịu dàng , sau cái lần ăn ở nhà hàng , ngất ngây bởi tiếng đàn của người nghệ sĩ già. vô tình nhìn thấy chiếc cây dương cầm trong nhà , những ngày sau đó , tiếng đàn của dìu vào giấc ngủ. cũng nhiều lần thấy mình trong mơ lấp ló sau cánh cửa , nhìn người thanh niên mặt ngồi bên cửa sổ , đôi tay tạo nên những giai điệu du dương từ chiếc dương cầm , có xinh đẹp ngồi bên cạnh. Vẫn là những thanh trầm bổng đó , chỉ khác là bây giờ, có thể tận hưởng tiếng đàn cách trọn vẹn , cần lấp ló sau cánh cửa.



      Mi từng nghĩ là mảnh ghép còn dang dở trong kí ức mơ hồ của . sợ lại đâu, sợ cái cảm giác khi muồn nằm rúc vào người bên cạnh, đưa tay tìm kiếm chỉ thấy khoảng giường trống lạnh lẽo , sợ những ngày mưa đêm , sấm chớp , tường chỉ có chiếc bóng độc của mình , sợ cái gian tối om trước mắt cứ như sắp vồ lấy , kêu khản cả cổ nhưng thấy ai đáp lại . muốn cũng bỏ như trong những giấc mơ , vẫn hay giả vờ ngủ cạnh , đợi ngủ say , ngồi trước cửa phòng , thức suốt đêm , cho đâu.



      Ba ngày liên tiếp, Tiểu Mi nhốt mình trong phòng, nghe thấy tiếng gọi cách hoảng loạn, mở nhạc lớn nhưng vẫn thể át tiếng đập tay vào cửa. vẫn rất dịu dàng với , sợ mình làm tổn thương , bao giờ muốn điều đó xảy ra. Những mảng ký ức rời rạc ra, ngồi bên cửa sổ, mưa nhật nhòa bên ngoài, chỉ biết khóc và đợi, có phải đợi . rất muốn biết. Tiểu Mi còn nhớ đôi mắt thoáng chốc buồn bã, giọng như hơi thở, bảo rằng nhầm lẫn với người khác, biết cố nén lại tiếng thở dài. Cái ôm của hôm ấy sao mà đau đớn, bao giờ muốn làm tổn thương . chút ngạc nhiên, chút hụt hẫng, từng nghĩ

      -“ à, nếu em rằng, trong suốt thời gian qua, em từng nghĩ người nào khác, vẫn cười với em, vẫn ôm em, vẫn dịu dàng với em chứ?”





      Người ta khi có quá khứ, bằng mọi cách, họ cố gắng tìm lại nó, vì ở đó có tiếng cười, có những người thân, những người họ quý. từng , cần quá khứ, là quá khứ, tại, tương lai của . có thể từ chối khi mà những điều đem lại luôn là những thứ đủ màu đẹp đẽ, theo như những mảng ký ức rời rạc lên vào những ngày mưa đêm, chỉ có đơn……tối…….…mưa……….…nước mắt…………và máu. từng muốn quên, nhưng nó cứ tìm đến , chịu buông tha. biết phải đối diện với amh như thế nào. muốn ánh mắt trở nên buồn bã vì , mắt rất đẹp, khi cười hình như nó cũng biết cười theo.



      mở cửa phòng, vẫn ngồi trước phòng , ngủ, 3 ngày, dù sáng hay tối vẫn nghe tiếng gọi, kêu hãy mở cửa cho , mắt thâm quầng, ngủ được. Trong lúc, chỉ nghe tiếng đập cửa, gọi suốt ngày, thể nữa, nhưng vẫn từ bỏ. nghĩ rồi cũng mất kiên nhẫn với , nhưng nhận thấy chút nóng giận hay mất bình tĩnh trong giọng của . hứa là đưa đến có nhiều những con cá đủ màu, cho ăn kẹo thỏa thích mà than phiền, dạy chơi đàn, làm về muộn nữa…… ………chỉ cần mở cửa cho . nghĩ, vì gọi tên quá nhiều nên giọng mới trở nên khác bình thường chút, vì cách nhau lớp cửa dày, biết, dường như cả cũng biết, đôi mắt ướt đẫm từ lúc nào.



      Tiếng mở cửa khô khốc cũng làm thức giấc, thấy có những vết bầm tay , chưa bao giờ muốn làm tổn thương …….chưa bao giờ…………….



      thế giới của rỗng, ở bên , trong vòng tay ấm áp của , có tiếng đàn dìu dặt, sợ lạnh, sợ những cơn ác mộng nhưng……….có chút gì đó đúng. từng nghĩ đó chỉ là những biến chứng sau tai nạn , sau thời gian lại đâu vào đấy , nhưng phải cảm giác này.



      - à, đừng thắc mắc tại sao em luôn trốn khỏi vòng tay , chỉ là thể thôi, à………..Em xin lỗi…………………

    2. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      Hoài An, bạn thân của Duy vừa đến Việt Nam, tiếng dương cầm của đột ngột dừng lại bởi tiếng chuông điện thoại, người bên kia gì đó, thấy cười rất tươi. vội vã thay quần áo, trước khi , chỉ rằng về ngay



      lâu mới thấy cười như vậy. Nếu cuộc sống của xuật của …………………



      Hoài An là nghệ sĩ dương cầm, có chuyến lưu diễn vòng quanh châu Á, khi vừa đặt chân về Việt Nam gọi ngay cho , Hoài An là rất dịu dàng, nụ cười của đem lại cảm giác gần gũi cho mọi người xung quanh.





      Tối hôm đó, những người bạn cảu Duy đến, giống như cuộc họp mặt bạn bè. Mọi người chuyện rất vui vẻ, hôm nay kéo lại ngồi gần nữa, ngồi ở chiếc ghế màu trắng bên trái, vẫn chuyện với Hoài An, mọi người cùng về những chuyện khi họ còn học, Tiểu Mi hiểu gì nhưng biết, theo như lời kể của mọi người, ngày xưa, Hoài An và từng là cặp rất xứng đôi, thấy và Hoài An cười cách ngượng ngùng, nếu đột ngột sang Mỹ có lẽ bây giờ hai người có thể tiến xa hơn. người bạn muốn nghe tiếng đàn của Hoài An, những người khác hưởng ứng nồng nhiệt, phải lúc nào cũng có thể nghe được tiếng đàn của nghệ sĩ chuyên nghiệp. Từ lúc tiếng đàn cất lên, thấy nhìn Hoài An chăm chú. Tiểu Mi khẽ đứng lên, rời khỏi chiếc ghế gây ra tiếng động để làm phiền mọi người, vẫn nghĩ say sưa với tiếng đàn của Hoài An, nhưng biết vẫn nhìn theo cho đến khi bóng dáng khuất sau cánh cửa.



      Gia đình Hoài An định cư bên Mỹ từ nhiều năm tước, Duy chủ động mời ở lại nhà vì trong nhà còn rất nhiều phòng trống, ở Việt Nam quen biết nhiều nên cũng đồng ý. Phòng của Hoài An có màu xanh lá nhạt, màu ưa thích của . Duy để vào phòng những lọ tinh dầu Lavender, mùi hương mà rất thích, treo những tấm màn trắng lên cửa sổ, và dặn giúp việc hãy quét dọn phòng cẩn thận. lúc sau đó, cùng mua sách, biết thích đọc tiểu thuyết nhưng trong nhà chẳng có quyển nào, hôm đó Tiểu Mi thấy rất vui.



      Ngoài trời lại mưa, mưa rả rích ngoài kia, tiếng đàn điêu luyện hòa với tiếng đàn còn đôi chút vụng về tạo nên sắc rất riêng. và Hoài An phối hợp nhất nhịp nhàng, xen vào lẫn tiếng đàn là những tiếng cười vui vẻ. Hai người bàn về cuốn sách nào đó, bàn về loại nước hoa L’amor, Hoài An thích mùi hương ngất ngây của nó nhưng bảo nó quá nồng….Họ còn hẹn nhau vào cuối tuần chơi tennis, sở thích mà sai nhần ấy năm sống cùng , bây giờ mới biết.



      Nhóm bạn rủ Duy và Hoài An ra ngoài chơi, dự đinh là cả đêm nhưng đến xế chiều, Duy là cảm thấy khỏe trong người nên về trước, bảo Hoài An cứ chơi vui vẻ với mọi người. rất muốn đưa Tiểu Mi theo cùng, nhưng biết thích ồn ào và có thể đến quán bar nữa, những nơi phức tạp đó thích hợp với . Những ngày gần đây, thấy được vui, hay ngồi mình trong phòng, có gọi thế nào cũng chịu ra. Những khi ngồi trong phòng khách, nếu Hoài An tới, ra nơi khác, vì Hoài An ngồi đó nên cũng tiện chạy tìm , khi chuyện với Hoài An chỉ trả lời qua loa cho lịch nhưng đầu óc lại vô cùng lo lắng.



      Duy về nhà thấy nằm sofa, tay buông thỏng dưới ghế, nghịch những con gấu sàn. nhàng đến bên ghế, ngồi xuống, đôi mắt tròn xoe chớp chớp nhìn . bế vào phòng, lâu rồi ôm , có khách trong nhà nên cũng tiện lắm. luồn tay vào những sợi tóc mềm, tay kia vuốt ve gò má mịn màng của . Tiểu Mi ngoan ngoãn rúc sâu vào ngực , ước ức gì khoảnh khắc này là mãi mãi.



      Buổi tối, ngồi dùng cơm, trời mưa bên ngoài, khí lành lạnh, hôm nay nếu về sớm cũng mắc mưa rồi. nhìn rất lâu, rồi đột ngột :



      - à………..

      - Uhm?

      - Nếu có em tốt hơn phải ?

      - Ý em là sao?

      - Nếu em rời khỏi cuôc sống……………



      Duy bóp nát cái ly thủy tinh đựng nước tay , những mảnh thủy tinh rơi xuống mặt bàn, có mảnh ghim vào tay . Nước trong ly đổ ra ngoài hòa với máu tay , mặt tối sầm lại, chưa bao giờ thấy đôi mắt đáng sợ như hôm nay. Duy lấy lại bình tĩnh rồi đứng lên, vẫn ngồi chết trân tại chỗ, rước khi , với bằng giọng tênh:



      - xin lỗi. muốn nghe điều đó lần thứ hai

    3. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      người ngốc nghếch, ở bên vẫn biết những thói quen của , biết thích gì, ghét gì, thể chuẩn bị những món ăn ngon như Hoài An từng làm cho , chỉ làm lo lắng, chỉ làm tổn thương , muốn điều đó.



      Duy hứa dẫn Tiểu Mi nhà sách, muốn tìm vài cuốn sách để đọc cho đỡ buồn, muốn mua thêm sách làm tài liệu tham khảo, Hoài An vẫn còn ngủ say phòng do tối qua về rất muộn. Bàn tay được băng lại cách cẩn thận, Tiểu Mi thấy khẽ nhíu mày khi dùng tay điều khiển chiếc vô lăng. im lặng ngột ngạt bao trùm , ai gì.



      Vì tay bị thương, để đem sách vào phòng như mọi khi, Tiểu Mi nhanh chóng đem những túi sách nặng vào phòng đọc sách. Căn phòng nằm ở tầng 1, sát góc tường, giống như thư viện thu . Những lúc ở nhà, cũng thường vào đây, quét bụi, và sắp xếp lại những cuốn sách đặt đúng chỗ. Ở đây còn có máy điều hòa và chiếc ghế bành, ít lần ngủ quên ở đó.



      Tiểu Mi đem sách vào, sắp xếp những cuốn sách lên kệ, hôm nay, mua khá nhiều sách, có cả những cuốn tiểu thuyết mua tặng Hoài An nữa. Cái kệ đựng sách khoa học hình như cũ lắm rồi, nghe thấy tiếng cọt kẹt và cái kệ khẽ rung rinh khi đặt sách lên.



      Duy lên phòng khách sau khi cất xe, cứ im lặng mãi như vậy khó chịu lắm, cả đêm, ngủ được, vẫn còn nhớ rất đôi mắt sợ sệt của làm day dứt. chạy vội lên phòng sách, có mấy cái kệ trong đó cũ lắm rồi, nếu cứ để sách lên đổ mất.



      Mở cửa phòng sách, vẫn để những cuốn sách lên kệ, thấy cái kệ rung rinh, chỉ nghĩ cái kệ cũ quá nên vẫn tiếp tục làm, kệ sách rung càng ngày càng mạnh, bất chơt nó đổ nhào xuống, kéo theo những kệ sách bên cạnh. Hình ảnh cuối cùng, thấy , là chạy đến ôm chầm lấy , những cuốn sachs có bìa cứng rơi xuống, kệ gỗ đè lên lưng , máu từ đầu chảy xuống hàng, đôi mắt khép lại, tiếng kêu của chìm trong đống đổ nát, sau đó mọi vật cũng tối sầm lại





      Nghe tiếng đổ vỡ gần đó, giúp việc chạy vội lên, và kịp thời đưa tới bệnh viện. ngất do hoảng sợ, vết thương của được băng bó, do đến bệnh viện kịp thời nên cũng có gì nghiêm trọng, chỉ là trong thời gian dài được cử động mạnh. Buổi tối, Tiểu Mi nằm rúc vào người nhưng vẫn tránh những vết thương.



      -Ngốc à, sợ lắm đó, nếu tới kịp sao.



      - à, em xin lỗi.



      -Hứa với , đừng bao giờ rời khỏi , hứa với nhé………..



      nghe thấy tiếng thở đều đều



      - à, em chỉ có thể xin lỗi thôi



      ***

      “Tiểu Mi”.”Tiểu Mi” văng vẳng bên tai có tiếng người, tiếng còi hú và ánh sáng lập lòe đâu đó. Mộtngười con trai bê bết máu rơi xuống vực biển sâu đen ngòm. Sóng gầm thét nuốt vào bụng biển



      xin lỗi Tiểu Mi…Lời hứa với em…Là thất hứa!”

      - ĐƯỢC!

      Tiểu Mi bừng mình tỉnh dậy, lại là giấc mơ đó, người con trai đó, giọng đó. Nhưng……….. thể nhớ nổi ta là ai……………………..
      Hạo Kì rúc sâu vào drap giường trong phòng ngủ, 5 năm rồi, vẫn là mùi hương ấy. 8h, vẫn bước xuống giường, rồi cánh tay dịu dàng lay vai , khuôn mặt thanh tú của ra dưới nắng, buổi sáng, nụ cười của đẹp, 5 năm, cứ nghĩ mình quên.





      Hạo Kì nhớ mình ăn uống bao lâu rồi, nếu đói quá chỉ uống vài ly sữa, ai có thể hiểu thích gì ghét gì như . Khi ngồi chung bàn, chỉ ăn qua loa lấy lên, mắt cứ nhìn chăm chú, miệng ngừng hỏi thức ăn có vừa miệng . Có lần trong khi ăn, Hạo Kì dằn mạnh đôi đũa xuống bàn, hậm hực bỏ lên phòng. Thức ăn nấu là ngon nhất rồi, chỉ bực khi thấy những ngón tay băng chi chít, chắc là lại vụng về đề dao cứa vào tay rồi. Những đêm về khuya, bao giờ ăn ở ngoài, chỉ mải lo thức ăn có vừa miệng hay , vẫn tỏ vẻ lạnh lùng nhưng đôi mắt luôn hướng về phía , biết điều đó.



      ***



      Thùy Mi là bạn hồi của Hạo Kì và Hoàng Duy, tình cờ gặp ở Mỹ, vẫn còn nhớ, hối còn học Thùy Mi là nhóc bé tẹo vậy mà vài năm gặp trở thành quý xinh đẹp và quyến rũ.



      Và nếu Thùy Mi gọi cho vào buổi chiều, rằng Duy bị thương, biết ở nhà trong bao lâu nữa. Hạo Kì nhanh chóng chạy đến nhà của Hoàng Duy, ngôi nhà màu trắng có địa chỉ…………….



      - Vết thương nghiêm trọng đâu, đừng lo quá.

      - Bị thương nặng vậy sao cho em biết, nếu phải Thùy Mi gọi, chắc định giấu em luôn hả?

      - À, Thùy Mi hả, mấy hôm bị bệnh ấy hay tới đây lắm, ấy cũng đường tới đây đó

      - Uhm, em tình cờ qua Mỹ và gặp Thùy Mi, bây giờ ấy khác xưa nhiều .

      - cũng thấy vậy, ấy trưởng thành hơn xưa nhiều, à , sẵn tiện cũng muốn giới thiệu với cậu người.

      - Là Hoài An à, em biết ấy mà, giới thiệu làm gì…………….?

      - phải Hoài An, là ……người rất đặc biệt………Uhm….. ấy vừa mới ra ngoài chút…chắc cũng sắp về rồi…..



      “Kính coong”



      -Ah, chắc là ấy đó, để ra mở cửa

      -Thôi, ngồi đó , để em ra mở cửa cho



      ***



      Chiều những ngày mưa, gió thổi nhè . Tiểu Mi bước ra khỏi thư viện đọc sách, những cơn gió lạnh ùa về khiến thân hình của run lên trong gió.

      Tiểu Mi pov’: Tại sao, vào những ngày mưa, mình lại luôn có cảm giác hình như là có ai đó chờ mình.- end pov’.



      chạy nhanh về ngôi nhà màu trắng, trong màn mưa dày đặc trắng xóa, căn nhà màu trắng dần ra, nhìn thấy người đưa thư đứng trước cửa nhà, rồi cánh cửa nhà mở ra, háo hức chạy nhanh tới để khoe với Duy cuốn sách mới đọc hôm nay nó có tựa đề là “ Đỏ như màu máu”.

      Bỗng dưng Tiểu Mi đứng khựng lại, người ra mở cửa, là người khác, phải là Duy. Tim lỡ nhịp, cái dáng cao cao, gương mặt đó, nụ cười đó……rất quen……như là……………..



      Mọi thứ trước mắt Tiểu Mi nhạt nhòa, hình như khóc, nước mắt và mưa hòa lẫn vào nhau mặn đắng. Tim bất chợt nhói lên từng cơn khi nhìn thấy , Tiểu Mi dần ngã quỵ, tựa người cố dấu mình sau thân cây, rồi òa khóc nức nở, những hình ảnh chập chờn nét lại ra.



      “- trở về, vào ngày mưa………….đừng khóc……….em là ngôi sao của …………Tiểu Mi”



      Mọi thứ bỗng chốc quay cuồng………………..



      ***



      Nghe tiếng chuông cửa bên ngoài, mặt Duy rạng rỡ hẳn lên khá hẳn với vẻ ủ rũ, mệt mỏi khi nãy. Hạo Kì chạy ra mở cửa, cũng rất tò mò về người mà có thể khiến Hoàng Duy, học của mình vui như vậy. Chỉ là người đưa thư, Hạo Kì kí tên rồi nhận lấy sấp thư.

      Hạo Kì dạo xung quanh vườn nhà Duy, khi nãy vội vã đến chưa có cơ hội quan sát kĩ ngôi nhà, phòng khác có cửa kính nhìn ra vườn, mọi vật dụng trong nhà đều có màu săc rất nhã nhặn, cửa sổ có rèm cửa màu trắng, những chậu hoa đặt bệ cửa. Ngày xưa Tiểu Mi cũng hay trang trí nhà như thế này, dù có bận rộn đến đâu, cũng tưới nước đều đặn cho những chậu hoa đấy. tim được người có sở thích giống . Hạo Kì còn đứng đó nếu nghe thấy tiếng gọi của Hoàng Duy



      Nhận được sấp thư từ tay Hạo Kì, Duy giấu nổi thất vọng, làm Hạo Kì càng tò mó muốn gặp người đó hơn. Qua những gì Duy kể, Hạo Kì biết được đó là bệnh nhân của Duy, ấy bị tai nạn giao thông rồi mất trí nhớ, ấy có đôi mắt to buồn và nụ cười rất đẹp. Rất lâu rồi, Hạo Kì thấy họ mình vui vẻ như vậy.



      lát sau, Thùy Mi tới. Cả ba người chuyện rất vui vẻ, vì Thùy Mi có cuộc hẹn lúc 7h nên ngồi lâu với Duy được. Hạo Kì cũng muốn về để Duy được nghỉ ngơi nên đưa Thùy Mi về.





      Ngoài trời, mưa rả rích, ngồi trong xe, Thùy Mi bật bài nhạc thích của mình, Hạo Kì tật trung vào lái xe vì vào những ngày mưa, tầm nhìn của rất kém. Bất chơt, Thùy Mi lên tiếng:



      -À, Hạo Kì, gặp người của Hoàng Duy chưa?



      -Chưa, hình như hôm nay ấy đâu phải, em gặp ấy rồi à?



      -Vâng, mấy lần trước đến nhà, em có gặp, ấy dễ thương lắm nhưng thấy em bỏ chạy. Duy rằng ấy sợ người lạ, ấy tên cái gì Mi đó…………..tự nhiên em quên mất………………



      Thùy Mi còn gì sau đó nữa nhưng Hạo Kì để ý. Mưa vẫn rơi tầm tã bên ngoài, trời mưa lớn thế này, chắc phải có ai đó rất thích thú. nhớ, nhớ về hồi của , hứa rằng trở về vào ngày mưa, mưa đem tới bên , vậy lần nữa, những cơn mưa hãy đem về. Mưa, bao giờ để lạnh nữa, bao giờ.





      Chiếc xe dừng lại trước căn nhà có những chiếc cột chạm khắc tinh xảo theo phong cách Hy Lạp. Thùy Mi gỡ dây toàn nhưng vẫn ngồi ghế, mắt nhìn Hạo Kì chăm chú. Khó chụi bởi mắt của Thùy Mi, Hạo Kì lên tiếng trước:



      - vào nhà Thùy Mi, chẳng phải em có hẹn với Thanh Tùng sao, coi chừng trễ đó.



      - có gì muốn với em sao?



      -, ý em là sao? Thôi, mau vào nhà .



      -Em biết rồi, cảm ơn đưa về nhà, lái xe cẩn thận.





      Thùy Mi mở cửa bước xuống, tiếng động cơ xe lại vang lên, mưa làm nhạt nhòa những hình ảnh qua gương chiếu hậu, nhìn thấy Thùy Mi ướt sũng trong mưa, đứng nhìn theo xe của rất lâu.





      -Giả vờ em nhé, em cũng chỉ định giả vờ là được nhiều lắm.





      ******* ******* ********* *********



      5 năm trước ở Mỹ



      Kéo lê hành lý nặng nề vào căn nhà chung cư mà trước khi sang đây đặt trước, Hạo Kì để hành lý ở góc trong phòng khách rồi tìm phòng ngủ, chuyến bay dài làm cảm thấy mệt mỏi. Phòng ngủ nằm ở tầng hai, chiếc drap giường được trải phẳng phiu, Hạo Kì nằm xuống, cẩm giác êm ái ở lưng làm thấy dễ chịu.

      Lúc Hạo Kì mở mắt ra, trời cũng tối, ra ngoài tìm cửa hàng ăn nhanh rồi ghé vào. Chọn góc khuất trong cửa hàng, Hạo Kì ngồi xuống,tiếng nhạc vang lên,từ chỗ ngồi có thể nhìn ra bên ngoài nhờ lớp cửa kiếng. cơn mưa bất chợt, mọi người bên ngaoif chạy cách hối hả, những mái hiên chật cứng người đứng trú mưa. Đường phố mới khi nãy còn đông vui, thoáng chốc trở nên ảo não, khung cảnh nhạt nhòa qua lớp cửa kiếng. bài hát có giai điệu buồn hòa với tiếng mưa ngoài kia.



      Và khi thế giới này trở nên tăm tối

      Và mưa rơi nhàng



      Mọi thứ vẫn y như thế

      Ngay cả ngày hôm nay, chắc chắn rằng

      vẫn thể thoát khỏi nó

      thể nào ngừng suy nghĩ về em



      Giờ đây

      biết kết thúc rồi

      biết mọi thứ chỉ là khờ dại mà thôi

      Giờ đây, biết đó phải là

      ngu ngốc với bản thân làm sao

      Bởi vì thể nào giữ em lại vì niềm kiêu hãnh ấy





      Vào những ngày mưa, em đến và tìm

      Dằn vặt suốt suốt đêm dài

      Và khi cơn mưa bắt đầu ngừng rơi, em cũng dừng lại thôi



      Chắc hẳn say, có lẽ nên dừng lại

      Từ lúc cơn mưa rơi xuống, nghĩ rằng cũng có thể ngục ngã

      Nhưng điều đó có nghĩa là nhớ em, có nghĩa thế đâu em à

      Khoảnh khắc chúng ta bên nhau chỉ là thoáng qua

      Và khi đó là kiểu ngày mà em ưa thích

      giữ lại những kí ức lạnh buồn về em.

      Tha thứ cho tất cả những kí ức đó, và vước về phía trước

      Thậm chí phải chạy trốn làm gì



      Giờ đây

      xóa nhòa hình bóng của em



      còn vương vấn gì về em nữa

      Nhưng khi mưa bắt đầu rơi

      Tất cả những kí ức về em mà cố gắng đè nén bao lâu…

      Chúng ùa về, và kiếm tìm hình bóng em



      Vào những ngày mưa, em đến tìm

      Dằn vặt suốt đêm dài

      Và khi mưa bắt đầu ngừng rơi, bóng hình em cũng tan biến theo mưa

      Chầm chậm, từng chút , em cũng dừng lại thôi



      Giờ đây, còn con đường nào để có thể quay lại

      Nhưng khi được nhìn thấy gương mặt rạng rỡ của em

      vẫn nở nụ cười, ngay cả khi còn…

      chút sức lực nào để có thể giữ em lại.



      Vào những ngày mưa, em đến và tìm

      Dằn vặt suốt đêm dài

      Và khi cơn mưa bắt đầu ngừng rơi, bóng hình em cũng tan biến theo mưa

      Chầm chậm, từng chút , em cũng dừng lại thôi



      phải làm gì với những thứ đến hồi kết thúc?

      chỉ có thể nuối tiếc sau những điều ngu ngốc làm

      Mưa cứ mãi rơi tí tách và lặp lại

      Và đến khi mưa có thể tạnh, cũng phải dừng lại thôi



      Mưa cứ mãi rơi tí tách và lặp lại

      Và đến khi mưa tạnh, cũng phải dừng lại thôi

      (Viet sud On rainy days)



      Hạo Kì muốn xa để trốn những cơn mưa. Mưa luôn ghét mưa, mưa lớn quá,nếu có ở đấy, chắc hét lên cách thích thú, nghĩ, nếu xa, có thể quên, nhớ nữa. Đôi mắt to tròn, đôi môi màu máu và cả nụ cười khi đứng dưới mưa,tất cả……………









      Trong thoáng,những giọt mưa còn bắnvào mặt nữa, Hạo Kì ngước lên, chiếc dù màu đen che phía đầu, chàng trai đeo cặp kiếng màu đen, nhìn mỉm cười:





      -You can be cold. Take it







      Hạo Kì nhận lấy chiếc dù từ tay chàng trai đó. Cậu ta nhìn ảnh mỉm cười rồi vẫy tay chào tạm biệt. Gương mặt cậu ta rất quen, nhưng nhớ nổi cậu ta là ai. Chàng trai ấy chạy , quay đầu nhìn theo, cho đến khi cái dáng cao cao đó khuất hẳn sau màn mưa.







      Hạo Kì lại tiếp tục những chuỗi ngày lang thang đâu đó ở xứ người. Những bước chân vội vã đường, những cửa hàng ăn nhanh đầy dầu mỡ, những lời tục tĩu đường, có cảm giác như xem bộ phim nhạt nhẽo nào đó. Hạo Kì ghé vào những shop quần áo, chọn cho mình những bộ trang phục, những đôi giầy, những sơi dây chuyền theo styde của mình. Rồi lại đến những quán bar hòa mình vào những cơn trụy lạc. từng nghĩ cuộc sống đó là thiên đường.





      Lại buổi tối nữa hòa mình vào tiếng nhạc xập xình trong sàn nhảy. Những ánh mắt thèm khát, những cái vuốt ve rợn người, những tiếng kêu la, hò hét như chìm trong dàn thanh đồ sộ kia. Hạo Kì nốc liên tục hết li này đến li khác, xung quanh là lũ bao rẻ tiền, người chúng sực nức mùi nước hoa để che cái mùi tanh tưởi của chính mình, bảo chúng cười ngay ngô nhất có thể, làm người tình với họ nếu họ làm hài lòng. Nhìn đôi môi của chúng nhếch lên cách giả tạo khiến bực tức, ném hất mạnh xấp tiền vào mặt chúng. Chẳng giống Tiểu Mi chút nào…………..Hạo Kì lảo đảo bước ra khỏi bar, bỗng chốc va phải người

      Mọi thứ quanh quay cuồng.





      tỉnh dậy trong căn phòng có nội thất tinh xảo, chắc chắn chủ nhân của nó phải là người rất tinh tế. Bỗng cánh cửa bật ra, bước vào, nhìn , mỉm cười bằng mắt. Hạo Kì hiểu ánh mắt của , chưa kịp lên tiếng .



      -Vương Hạo Kì, nhận ra em sao!????????????





      ấy tên là Thùy Mi là bạn học ở Mỹ hồi cùng Hạo Kì và Hoàng Duy, còn nhớ hồi vẫn còn chạy theo giành kẹo, giờ đây trưởng thành và vẫn theo học nghành thiết kến thòi trang tại Mỹ. Tìm được người quen ở đây Thùy Mi và Hạo Kì đều rất vui, họ cho nhau số điện thoại và hứa thường xuyên đến nhà nhau chơi.





      Buổi sáng chủ nhật, Hạo Kì thức dậy từ rất sớm, ghé vào cửa hàng hoa tìm mua những đóa hồng màu xanh, loài hoa mà Thùy Mi rất thích, đến nhà Thùy Mi ngày hôm nay. Hạo Kì nhìn thấy những bông hoa cúc , lòng chợt nhớ đến Tiểu Mi, đây là loài hoa rất thích trước đây vẫn thường trồng nó trong vườn, nhớ ……………..





      Hạo Kì đứng trước cửa nhà, nhấn chuông cửa . hướng chú ý về chàng trai có cái dáng cao cao, lom khom tìm cái gì đó, cậu ta có khuôn mặt rất quen. Chàng trai ấy tiến ra mở cửa, Hạo Kì vẫn rời mắt cho đến khi cả hai người nhìn nhau.



      ***



      -Thùy Mi à Thanh Tùng là gì với em vậy!???????

      -Thanh Tùng sao, ấy biết nhau à, Thanh Tùng là họ em đó.

      -……………..Vậy à…cậu ấy sang đây lâu chưa vậy……….

      -Uhm cũng mấy năm rồi đó. À ,mà sao vậy ?

      -À, có gì đâu em………………





      Buổi tối hôm đó Hạo Kì bước về nhà, bỗng có điện thoại.



      -Alo

      -Vương Hạo Kì,tôi là Thanh Tùng, tôi có chuyện muốn gặp cậu.

      ……………………………….



      -Cậu muốn gặp tôi

      -Cậu và Huyền Mi ………………

      -Nếu cậu gọi tôi đến đây chỉ để điều đó thôi .- Hạo Kì quay gót định bước lời của Thanh Tùng chặn bước chân của lại.



      -Cậu còn nhớ dự án đầu tiên cậu tiếp quản ở tập đoàn Venus chứ, là hãng rượu và chính cậu làm nó phá sản.

      -Ý cậu là sao……………………

      -Ông chủ hang rượu đó họ Hà……………………………………..!
      Hoàng Duy quyết định nghỉ hẳn ở nhà đến bệnh viện làm nữa, muốn bỏ ở nhà mình rồi tối đến lại vùi đầu vào công việc mà có thời gian dành cho . buổi chiều, chở ra biển, hoàng hôn ở biển là đẹp nhất, ánh chiều dát bạc những con sóng lăn tăn, loang ra, tan ra, đây đó là những cánh chim hải âu. Cả ai im lặng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, có những khoảnh khắc ước gì là mãi mãi. chỉ muốn ở bên cạnh , êm đềm như lúc này. Duy khẽ gọi tên , quay lại. Duy đặt lên bờ môi nụ hôn dịu dàng. thoáng chts ngỡ ngàng nhưng cũng phản đối. giống với giấc mơ của : Mưa………………ánh hoàng hôn ấm áp……………..nụ hôn…………..vẫn phải cảm giác đó.







      Khi về nhà, lên phòng gì, theo , lên tiếng trước:





      -Mi à, giận hả?



      - đó,hôm nay tự nấu cơm , em biết đâu.- chui vào mền.





      Vài tháng sau, có chuyến nghiên cứu quy mô bên Nhật, được mời tham gia, khoảng vài tuần nữa . Duy dặn Mi rằng vài người đến nhà để đừng sợ.







      ra chỉ có Hạo Kì và Thùy Mi. Thùy Mi còn bận với nhà thiết kến nên chưa đến được, Duy còn mua vài món đồ lặt vặt, Hạo Kì đến nhà Duy sớm nhất, giúp việc mở cửa cho vào phòng khách. Tiểu Mi vẫn còn ngồi chơi gấu bông trong phòng.





      Trời mưa, cơn mưa trái mùa, đây phải là tháng mưa, nhưng sao, chỉ cần mưa là thích. chạy vội ra vườn, thích thú hứng những giọt mưa trong lòng bàn tay.













      Hạo Kì nghe bản nhạc thích của mình bằng ipod, cú ý vào cái hồ cá mà lần trước chưa có dịp xem qua. Rồi lại lấy cuốn tạp chí gần đó, tạp chí tiếng Pháp đọc được nên bỏ xuống, giai điệu bài hát vẫn đều đều vang lên. Hạo Kì nhìn ra vườn, trời mưa, nhìn thấy…………….



      Nước mắt chẳng thể nào hóa giải nỗi đau

      Cơn mưa đầu mùa làm tan cơn khát

      Có gì giống nhau giữa mưa và nước mắt

      Hay thượng đế vô tình rơi nước mắt thành mưa

      Em có thấy niềm đau dịu bớt

      Khi em khóc

      Nước mắt lòng em hòa mặn dưới mưa

      Mặt đất nứt nẻ chờ mưa

      Và mưa…

      Mặt đất dịu dàng khi mưa rơi xuống

      Có những cơn khát mà ta thể uống

      Và những nỗi đau lòng chẳng thể hóa giải thành mưa

      Nước mắt hóa giải nỗi đau

      Nhưng xoa dịu niềm đau khi em khóc

      Mưa làm tan cơn khát

      Nhưng chính mưa làm cuộc đời bớt khát

      Có gì giống nhau giữa mưa và nước mắt

      Giữa cuộc sống bộn bề nước mắt và mưa.

      ( Trích “ Bình minh mưa”)



      Mưa mang đến bên và mưa cũng là lúc rời xa .Mưa mang khỏi liệu mưa có mang trở về . hề biết rằng còn ghét mưa nữa . đưa đôi bàn tay ra để hứng mưa vòng tay quen thuộc ôm từ phía sau:

      - Ngốc à! bao giờ buông em ra nữa đâu, bao giờ để mất em thêm lần nào nữa….



      Trời mưa lớn quá, biết nhóc của có nghịch dưới mưa , nếu về sớm thế nào cũng bị cảm. Duy lái xe nhanh hơn. Thùy Mi cũng nhận được cuộc gọi từ nhà thiết kế, họ đến được vì bận đột xuất, cũng nhanh chóng đến nhà Duy.



      - Hai người…… làm gì vậy?





      Cũng bởi vì có những con đường càng bước lại càng đau

      Ký ức mênh mông bị giẫm nát qua những tháng ngày chờ đợi.



      - Giới thiệu với Kì, đây là Huyền Mi, người của …… Mi à, đây là em họ , cậu ấy tên là Vương Hạo Kì, hai người làm quen nhau .



      …………………………………………………..





      ***



      - Thùy Mi à, chuyện khi nãy………

      - Em quên rồi, đừng lo, đây là bí mật giữa em và nhưng có thể cho em biết về mối quan hệ giữa và Huyền Mi ?

      - ấy……………thôi có gì em đừng quan tâm. Giữ kín chuyện này dùm nhé.

      - Em biết rồi, à khi nãy để quên điện thoại xe của em, chị Thúy Vân gọi cho đó, hình như là mười mấy cuộc gọi nhỡ. Sao dạo này em ko thấy gặp chị ấy nữa, ngày xưa, hai người thân thiết lắm mà.



      - Chỉ là……….. trong thời gian dài, nhầm lẫn giữa và si mê………….



      Bước xuống xe, quên cảm ơn Thùy Mi, Hạo Kì thẳng vào nhà. Căn nhà tối om, mò mẫm mở công tắc đèn, và đưa mắt đến trước ghế sofa màu trắng, từng có thân hình nhắn đợi rồi ngủ quên ghế, từng để tâm điều đó dù chỉ giây. Rồi giờ chỉ còn lại chiếc ghế trơ trọi, ghét cái cảm giác hụt hẫng, những cái nhói bất chợt, thời gian xoa dịu tất cả mọi thứ à, tin điều đó.



      vẫn nằm gọn trong tay , vẫn là mùi hoa tử đinh hương…Và ít nhất, đẩy ra khi mà chút kí ức về cũng còn.



      Chào , em tên là Hà Huyền Mi, ngốc, dĩ nhiên biết tên gì, chỉ toàn những điều ngớ ngẩn. ko gì với nữa, cả buổi tối ngồi chơi với những con gấu rồi thi thoảng lại níu tay áo Duy, Duy quay lại rồi mỉm cười xoa đầu . nghe tiếng Thùy Mi xuýt xoa gần đó, bảo rằng hai người rất xứng đôi. Nụ cười hôm ấy của sao mà gượng gạo.



      Hạo Kì tắt đèn trong phòng, hình ảnh phản chiếu mờ mờ cửa sổ nhờ ánh đèn đường hắt hiu chiếu vào, im lặng, tối. Bóng đêm đè nặng qua từng hơi thở, tiếng gió rít ngoài kia tạo nên những thanh gai người, tiếng nhạc vang lên gần đó, giai điệu rất quen nhưng thể nhớ được tên bài hát, con tim bất chợt nhói từng cơn hòa với nhịp đập mãnh liệt khi bất chợt nghĩ về ai đó, , bên cạnh gần, gần đến nỗi có thể thấy đường nét gương mặt thanh tú, có thể thấy đôi mắt to tròn của hướng về người khác, phải , gần đến nỗi, chỉ cần dang tay ra là có thể ôm vào lòng.





      Đôi môi ấy đỏ như màu máu

      Gọi tên dù là trong giấc ngủ

      Bàn tay liệu trong bàn tay khác

      Có ấm áp như là trong tay



      ấy rất quan trọng với .





      ………………………………





      - Mi à, phải ra ngoài có chút việc, em ngủ trước nhé. cần đợi về đâu.



      - Em biết rồi, về sớm nhé.







      “Ngốc à, buông tay ra đâu, để mất em lần nữa”.



      Tiếng mưa rả rích ngoài kia, Tiểu Mi nằm thao thức, nhớ đến lời của người ấy. chút sợ hãi khi có cánh tay lạ ôm lấy từ phía sau, trong giây lát chỉ muốn đôi tay ấy siết chặt mình hơn, mùi hương đó chẳng muốn rời ra………tất cả đều khiến trái tim hẫng nhịp.

    4. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      - Cậu chủ à, có chuyện hay rồi, Mi………….



      12h, Duy về đến nhà, trời mưa tầm tã bên ngoài kèm theo những tiếng sấm chớp vang trời. đợi giúp việc hết câu, Duy chạy ngay lên phòng . Ở phòng khách nghe thấy tiếng thủy tinh vỡ và tiếng la thất thanh. Cánh cửa màu trắng ra trước mắt , đẩy vội cửa vào. Những chiếc ly, những bình thủy tinh màu mà ngày trước rất thích nằm la liệt sàn nhà, vỡ tan thành từng mảnh, cửa sổ mở toang, rèm cửa bị giật xuống đất, bị cắt thành từng mảnh tơi tả. Duy hốt hoảng chạy đến, ôm lấy từ phía sau, quay lại nhìn bằng ánh mắt vô hồn. Bất chợt, đẩy mạnh ra, Duy mất đà, té xuống đất, dùng những chai nước hoa gần đó ném vào nhưng tránh kịp, rồi lại dùng những đồ vật gần đó, ném vào , vừa ném vừa hét lớn:

      - Tôi ghét , ghét , cướp người mà tôi nhất, tôi muốn nhìn thấy , biến .

      Duy cách nào lại gần được khi mà cứ liên tục ném đồ vào người và vẫn tiếp tục những câu đầu đuôi. cây kéo xước qua vai , vai tóe máu. Tiểu Mi cầm bình hoa lớn, giơ chiếc bình cao, chuẩn bị ném, bị dồn vào góc tường nên còn đường nào để tránh, vả lại cũng thể chạy đến giằng lấy bình hoa từ tay , bởi vì biết rằng hai người giằng co nhau chiếc bình hoa là rất nguy hiểm, muốn làm bị thương, nhắm hai mắt chuẩn bị cơn đau sắp tới. Tiếng bình hoa bị ném xuống đất, vỡ tan tành, chạy đến níu lấy tay , giọng đầy hoảng loạn, đôi mắt ràn rụa nước:

      - à, đừng , đừng bỏ em, đừng bỏ em………..

      ôm chặt như sợ bất ngờ biến mất, ôm lấy thầm, dỗ dành vào tai , khi nghe thấy tiếng thở đều đều, mới bế lên giường, nhàng lấy những mảnh thủy tinh còn ghim tay , và dọn dẹp mọi thứ trong phòng. Có vẻ những cơn ác mộng lại tìm về , dù là trước kia cũng chưa bao giờ thấy hoảng loạn như bây giờ. Tiếng thở dài của chìm trong đêm và cũng từ từ chìm vào trong giấc ngủ.



      Tiếng la hét hoảng loạn của giữa đêm làm giật mình tỉnh dậy. nằm co rúc người lại, những câu ràng hòa cùng tiếng hét. Từ miệng chảy ra dòng máu đỏ thẫm, Duy vội vã dùng hai tay mở miệng ra, nhét ngón tay vào để ko cho tự cắn lưỡi. cắn chặt vào tay , đau nhưng ko thể tự rút tay ra được. Tiểu Mi quẫy đạp liên tục giường, chiếc drap giường phẳng phiu nhanh chóng nhàu nát. Khi cảm thấy ko còn cắn vào tay mình nữa mới từ từ rút tay ra, bất ngờ, ngồi dậy, định chạy trốn khỏi nhưng kịp thời kéo lại, cào cấu vào lưng , cố hết sức vấy thoát khỏi , rồi cắn mạnh vào vai , vai ứa máu nhưng vẫn buông ra. Tiếng la hét thất thanh lại vang lên, giọng khản vì mệt, gục đầu vào vai Duy cảm nhận những giọt nước nóng hổi rơi vai mình,………. thiếp trong mệt mỏi.

      thức dậy lần thứ hai trong đêm bởi cảm giác khó thở, nghèn nghẹn ở cổ . Duy từ từ mở mắt ra Mi dùng hai tay siết chặt cổ , móng tay bấu chặt vào vùng da cổ, đôi mắt man dại, mím chặt môi, dồn hết sức lực vào đôi tay bóp chặt cổ . cố hết sức đẩy ra nhưng ko được, gần như lịm , mọi thứ xung quanh trở nên mờ nhạt, giọng khản đục vang lên:

      - Tôi hận , tôi bao giờ tha thứ cho .

      Bỗng nhiên Tiểu Mi buông lỏng đôi tay, ôm lấy ngực thở cách khó nhọc, ngất . Tiếng sấm chớp ngoài kia xé tan màn đêm, thầm cái tên nào đó.

      Những ngày sau đó, những cơn ác mộng về đêm lại tìm đến , la hét, khóc lóc, sợ hãi trong giấc ngủ. Nửa đêm, giật mình thứ giấc, thấy bên cạnh, vội vã chạy ra ngoài, đứng dưới nhà, trời vẫn mưa, đôi mắt hướng về nơi xa xăm bảo đợi người đó về, đôi môi cười tươi khi nhắc về người đó, nụ cười của có khi nào là của .

      …………………………………..

      ***



      - Thùy Mi à, tình hình của Huyền Mi thế nào rồi?- Hạo Kì hỏi.



      - Khá hơn trước nhiều rồi nhưng ban đêm vẫn còn la hét trong giấc ngủ, tội Duy lắm, lo cho ấy mà mấy bữa nay mà ốm hẳn . Mà có vẻ quan tâm đến Huyền Mi quá nhỉ.



      - À , em đừng vậy, chỉ buột miệng hỏi thôi, có chuyện gì đâu.



      - Uhm , em biết rồi, em giỡn thôi mà, [ đúng là có tật giật mình] . A, em định mua tặng ấy món quà, nghĩ nên tặng quà gì?



      - Quả cầu tuyết bằng pha lê tím, ấy rất thích…………nghĩ vậy.



      - tinh tế thiệt đó, ngay cả Duy còn chưa biết, em phục quá, biết rất về người của họ mình, người khác nhìn vào tưởng mới là người của Huyền Mi đó.



      - ………………



      - Hôm nay, biết là ngày gì ?



      - , là ngày gì đặc biệt à?



      - , em chỉ hỏi vậy thôi………[ hôm nay là sinh nhật em…….]



      Mỗi ngày, Hạo Kì đều đậu xe ở góc khuất ở gần nhà Hoàng Duy, lén nhìn lên cửa sổ phòng . chỉ muốn chạy đến, muốn chính tay mình chăm sóc cho …Nhưng thể, chỉ có thể quan sát từ xa, từ trong xe nhìn lên cửa sổ, có thể thấy rạng rỡ dưới nắng, rồi khi tưới cây, nghịch nước trong vườn, nụ cười của vẫn rất đẹp. Mưa xuống, thích chí la lên, bị bệnh, thể dầm mưa được, Duy nhàng kéo vào trong, nhìn thấy chút hờn dỗi khuôn mặt . Từ lúc nào chạm vào là điều thể………..



      Cửa sổ phòng tối om, còn đèn ngủ hắt ra nữa, Hạo Kì vẫn ngồi đó lâu. muốn sưởi ấm cho , muốn ôm chặt, muốn cảm nhận từng hơi thở nóng hổi, muốn nhìn thấy gương mặt lúc say ngủ của …….. nhưng thể.



      Sáng nay Duy có việc phải ra ngoài, Thùy Mi cũng bận việc nên nhà chỉ có mỗi mình . Tiếng cửa sắt mở ra vang lên, lấp ló nhìn ra ngoài, xoay lưng đóng cửa lại, rồi chạy ra ngoài.Chắc chắn,Duy ko để ra ngoài mình như thế này, Hạo Kì xuống xe, khóa cửa xe lại rồi chạy theo .

      Tiểu Mi loanh quanh khu phố, có cái xích đu, tiến lại gần và ngồi lên, tiếng cót két vang lên. nhìn thấy dải băng trắng đôi tay khi dùng tay vịn vào hai bên sợi sắt của xích đu. khẽ nhíu mày xòe bàn tay ra, chỉ có thể đứng nhìn, nếu bây giờ chạy đến, chỉ làm sợ.



      giọt nước rơi mặt , rồi hai giọt, ba giọt…….cơn mưa lại tìm đến. Tiếng vỗ tay thích thú, ngửa mặt lên trời để mưa tạt vào măt. là gì với nhưng với là tất cả, biết cũng sao, vẫn luôn dành tình cho .

      - Mi à,vào nhà em……. bị bệnh

      Có cái chạm vào vai , xoay người lại, biết người đó, là em họ của Duy, nhưng có cái gì đó mơ hồ .

      - Em………có thể…….ôm ?- Tiểu Mi lí nhí.

    5. Ta là ai

      Ta là ai Member

      Bài viết:
      68
      Được thích:
      4
      Tiểu Mi ôm chặt lấy Hạo Kì, mưa nhưng vẫn thấy rất ấm, đôi tay siết chặt . nghe thấy trái tim đập thình thịch, người nóng hổi, Tiểu Mi ngước lên, chạm vào khuôn mặt , đôi tay mân mê gò má, rồi lướt tay đến khóe môi . Khi nhìn , lại thấy nhói ở trong lòng, nhưng vẫn muốn rời ra. Hạo Kì khẽ nâng cằm lên, đôi mắt to tròn nhìn , kiếm tìm khắp nơi, bay giờ ở bên , gần. Điều đó là thể nhưng chỉ chút thôi…..Hạo Kì hôn lên môi , đôi mắt ở to kinh ngạc, nhưng đẩy ra…dù biết điều đó là thể nhưng… chỉ chút thôi.



      Ngày mưa

      Phố cũng ngập nước mắt

      Em chìm trong dòng đời tấp nập

      Lặng lẽ ở góc

      Tìm hoài, sao thấy



      Ngày mưa

      Nước loang loáng mặt đường trầy trụa

      Em thấy hình ảnh mình trong đó

      mình………………



      Em là mưa, em chỉ muốn làm cuộc sống dịu mát nhưng biết rằng những cơn mưa dai dẳng, ướt át chỉ khiến mệt mỏi. Em chỉ là cơn mưa, ngày xưa, cơn mưa reo hò ầm ĩ vì nghĩ có thể ở bên cạnh , hôm nay, mưa lầm lì như nước từ khóe mắt. trong lòng em, cơn mưa nỗi buồn cũng bắt đầu giọt. à, đừng lo, sao mưa mãi được, có ai từng mưa liền với nước mắt, chỉ gợi lại những nỗi buồn mênh mang…. à, bây giờ chẳng thể phân biệt được mưa với nước mắt nữa rồi. Em hòa vào những giọt mưa khác, vỡ òa, những cảm xúc dịu dàng ùa về cùng nỗi nhờ miên man từ nơi nào chẳng biết. Có những nỗi nhớ hóa thành nước mắt, và nước mắt lại lẫn lộn với mưa…………..



      *** *** *** *** ***

      - Alo, có phải là Hồ Thúy Vân ?

      - là ai, sao lại biết số của tôi?

      - Tôi là ai quan trọng, vẫn còn quan tâm đến người tên là Vương Hạo Kì chứ, nếu có hứng thú tối nay hãy đến bar U, tôi giúp giành lại người đàn ông của mình.





      ***







      Cũng bởi vì có những con đường cứ mãi hút về xa

      Để trái tim cứ lăn dài qua bao ngày nhung nhớ.



      Những giọt mưa lạnh buốt từng đợt tát vào mặt . ôm lấy eo siết mạnh, như sợ rằng lần nữa biến mất khỏi tay . chỉ muốn nụ hôn này là bất tận, bất chợt, đẩy ra.

      - ……….em xin lỗi, hiểu sao em lại cư xử cách kì cục vậy……….…thôi chào em về nhé!



      ở bên gần, gần đến nỗi, chỉ cần có thể đưa tay ra là có thể ôm vào lòng, từ lúc nào, thể chạm vào được nữa, từ lúc nào, cứ mãi chạy xa, chỉ còn thấy cái dáng người bé ấy từ từ rời khỏi rồi mất hút ở đằng xa.

      Tiểu Mi rẽ trái ở góc công viên rồi chạy nhanh về nhà. Hạo Kì vẫn theo , bắt kịp nhưng vẫn giữ khoảng cách nhất định, Căn nhà màu trắng ra trước mặt, Tiểu Mi đứng tần ngần trước cửa hồi lâu, nghe tiếng Hạo Kì hối hãy mau vào nhà thay quần áo, nếu bị cảm. nhìn ,môi mấp máy như muốn gì đó, nhưng rồi lại thôi, chậm chạp mở cửa, vào trong, tiếng chốt cửa vang lên khô khốc.



      Vẫn dán chặt mắt vào cánh cửa, Hạo Kì hề biết rằng, vẫn nhìn qua khe cửa. Tiếng thở dài của chìm trong màn mưa, uể oải mở cửa xe, quần áo ướt sũng khiến khó chịu. đưa mắt nhìn xung quanh, mọi vật nhạt nhòa trong mưa, về nhà lúc này, chỉ có căn nhà lạnh lẽo, vắng ngắt. Mưa chẳng có dấu hiệu gì là sắp tạnh, Hạo Kì gọi điện cho Duy, chẳng có ai bắt máy, chắc Duy bận hay họp hành gì đó,bộ quần áo ướt sũng khiến khó chịu, nhưng lại ở nhà mình, yên tâm, sợ lúc có ai lại làm điều gì dại dột mà hậu quả của nó chỉ có trời mới biết được.





      ngày mưa , Tiểu Mi nhàng mở cửa bước vào trong rồi khép cánh cửa. Căn nhà tối om, có lẽ Duy ngủ rồi, rón rén bước từng bước. ngang qua phòng khách, Duy ngủ quên ghế, cánh tay buông thỏng dưới ghế. khẽ khàng tiến đến, lay vai .

      - à, về phòng ngủ , nằm ở đây lạnh lắm.



      - Uhm…….em đâu về muộn thế?



      - Dạ………dạ……….em………. chơi với Thùy Mi và……..Hạo Kì, vui quá nên quên giờ về. Em xin lỗi, lần sau em về muộn nữa đâu.[ ra chỉ có mỗi Hạo Kì thôi, sao em lại thể với nhỉ?]



      - ừ, biết rồi, có hai người đó chung là yên tâm rồi, lần sau có về muộn nhớ gọi cho . Aissssssss, chỉ biết làm tui lo lắng thôi.



      - Hi hi em buồn ngủ rồi, cõng em về phòng .



      - Lại đây……………À, có ai gửi cái gì cho em đó, ngày mai đưa em đến nơi này.



      Hôm đó là buổi sáng đẹp trời hiếm hoi trong những tháng ngày mưa tầm tã. Chiếc xe của lướt nhanh con đường vắng, có vẻ trầm ngâm hơn mọi ngày, Tiểu Mi tò mò hỏi rằng đưa đâu, chỉ mỉm cười và bảo rằng chút nữa biết. thấy nụ cười hôm đó của có gì buồn.

      Nơi đưa đến là bệnh viện nằm ở vùng ngoại ô thành phố, bệnh viện ấy lớn bằng nơi làm việc, xung quanh rất yên tĩnh, chỉ có tiếng xào xạc của cây lá. Duy nắm tay dẫn vào trong, ngang qua họ là những y tá mặt mũi phờ phạc, mí mắt thâm quầng, có những vị bác sĩ với bước chân vội vã, số người thấy đến mỉm cười chào, có vẻ như rất hay tới đây.



      dẫn lên tầng thứ 3, hết dãy hành lang, rẽ phải rồi dừng lại trước cánh cửa màu cam nhạt. vẫn nhìn thắc mắc, mỉm cười trấn an rồi đẩy cửa bước vào, sau . Mùi ẩm mốc xộc vào mũi khi bước vào, sàn bừa bãi những cuốn sách, quần áo chưa giặt, những bông hoa màu vàng bị giẫm nát. Duy cúi xuống dọn dẹp, gom tất cả quần áo để lại chỗ, những quyển sách được đặt lên cái bàn gỗ gần đó.

      Cánh cửa cam nhạt mở ra, y tá bước vào, nắm tay người phụ nữ có gương mặt đờ đẫn, đầu tóc rối bời, miệng lảm nhảm cái gì đó ràng,thấy y tá đó mỉm cười, họ trao đổi cái gì đó về tình trạng người phụ nữ kia rồi Duy đỡ người phụ nữ đó lên giường.



      - Mi à, đây là mẹ .



      lấy chậu nước, dùng khăn lau những ngón tay, kì cọ gương mặt bà, khuôn mặt mẹ gần như vô cảm, bộc lộ chút cảm xúc.

      - Mẹ à, con xin lỗi vì dạo này bận quá, đến thăm mẹ thường xuyên được. Hôm nay, con muốn giới thiệu với mẹ người, ấy tên là Hà Huyền Mi, là người rất quan trọng với con.

      Mi cúi chào mẹ cách lễ phép, bà vẫn phản ứng gì, miệng vẫn lảm nhảm gì đó. Duy ngồi giường, ngồi chiếc ghế , kể cho bà nghe nhiều thứ, về lần đầu gặp như thế nào, công việc của dạo này ra sao, cũng cho bà nghe về dự định Nhật của mình, đợi sau khi khỏi bệnh dẫn theo, có thể rất lâu nữa mới về thăm bà được, trước khi , hứa đế

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :