1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Định Mệnh Ta Bên Nhau - Thanh Thủy Chử Bồ Đề (9c +7 PN)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Avehil

      Avehil Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,993
      Được thích:
      10,260
      Chương 5
      Nguồn: 24thang7.com

      Lúc khuya, Lý Việt gõ cửa phòng ngủ tôi rầm rầm.

      mặc áo ngủ, tóc vẫn lấp lánh những giọt nước chưa khô, đai lưng của áo ngủ có cột chặt, thế nên toàn bộ nửa người đầy nam tính lồ lộ chói cả mắt, tay đút vào túi áo ngủ, còn mang cả dép ngược nữa, có vẻ như vẫn chưa phát ra. Hai mắt nhìn tôi sâu xa.

      Tôi để vào phòng, “Trễ rồi, có chuyện gì vậy?”

      trở tay đóng cửa lại, giọng điệu khá nghiêm túc, “Làm sao em biết Ân Nặc, ai cho em biết?”

      sao, ” tôi vừa cười khiêu khích, vừa khoác thêm áo, mở đèn áp tường màu vàng nhàn nhạt, để mắt quá khó chịu, “Nhắc tới người trong lòng , làm bực bội à?”

      “Rốt cục là ai em biết?” nhắc lại. Vẫn tỏ thái độ gàn bướng, có được kết quả tuyệt cam tâm.

      Tôi kéo tủ ở đầu giường ra, cầm đống tạp chí hất cằm đưa cho .

      Sau lúc, Lý Việt cầm chồng tạp chí trong tay, khi lật tạp chí vùn vụt, khi nghiêng mắt bâng quơ nhìn tôi. Tôi tự dưng thấy buồn ngủ nữa. Kéo màn của sổ ra, đứng trước cửa sổ đưa lưng về phía Lý Việt, nhìn dòng xe thưa thớt dần, nhưng ánh đèn đường vẫn rực rỡ chiếu sáng. Đằng sau bỗng nhiên có tiếng ‘bịch bịch’, cần quay đầu lại tôi cũng đoán được chắc hẳn những quyển tạp chí tay Lý Việt rơi xuống đất, tôi nghĩ, nhất định lật tới chỗ tấm hình cũ đó.

      “Lý Việt.” Tôi nhìn cảnh ban đêm ngoài cửa sổ, , “Giống như hình nền bảo vệ điện thoại vậy, cuộc sống của luôn vội vàng tất bật, càng ngừng thay đổi, ngợp trong vàng son, sống hưởng thụ, và thoải mái. Thế nhưng những năm tháng trong cuộc sống của , mãi mãi đều có hình bóng của ta. Dù chỉ trong vài giây mà thôi, nhưng đủ để lấp đầy khoảng trống mong nhớ của . Em chỉ muốn hỏi , đến giờ vẫn còn ta sao?”

      Lý Việt có trả lời. Hơi thở của nghe rất nặng nề.

      Tôi mỉm cười, “Lý Việt, khi mọi thứ lụi tàn, hoài niệm những thứ thể, thấy khổ ư?”

      Giọng Lý Việt khàn , trầm thấp cất tiếng, “Em ngủ sớm , về phòng trước.”

      Tôi đột nhiên quay lại. Trong giây phút chóng vánh ấy, kịp che dấu cảm xúc của mình. Đôi mắt luôn lạnh lẽo biết lóng lánh nước từ lúc nào, nhưng vẫn quật cường hề chảy xuống. vò tấm hình trong tay, ánh mắt còn lạnh hơn ngày thường, môi nhếch lên, cứng đầu như cậu trai mới lớn, chỉ muốn vò nát và nát bấy tấm hình đó. Mà đôi mắt ấy, khi nhìn vào mắt tôi, lại ngập tràn giá lạnh.

      “Em tự dưng rất muốn đánh .” Tôi nhìn .

      “Ninh Quy Vãn, em mà làm vậy chúng ta lập tức còn quan hệ gì hết,” Lý Việt lập tức dằn nước mắt, giễu, “Để xem em còn thích xen vào chuyện người khác .”

      Tôi nhào tới. Ngay lúc này, trong đầu tôi chỉ vỏn vẹn ý nghĩ, chính là giết , và giết . Như vò nát tấm hình trong tay vậy, xé xác thương tiếc.

      Lần thứ hai đánh Lý Việt, cũng vẫn bởi vì cái bóng của người phụ nữ mà tôi chưa lần nào gặp mặt.

      Làm vợ chồng với Lý Việt bốn năm, sinh cho hai đứa con. Lúc kết hôn tôi từng nghĩ, cứ như vậy tiến tới, gả cho , sau đó sống hoà thuận yên bình qua ngày, nghĩ đến chuyện quá khứ nữa, cũng cần biết tương lai thế nào. Suốt bốn năm qua, tôi đặt hết tình cảm và suy nghĩ lên người Lý Việt. Dù những như Manh Manh kéo đàn đeo bám quanh Lý Việt, tôi phải nhìn ra những cái liếc mắt đưa tình rành rành của mấy đó, tôi chỉ tin rằng người đàn ông ngoại trừ nghiệp và con đèo bồng gú gì cả. Song, có ngày, tôi chợt phát người đàn ông này để ý những đó, phải bởi vì tự kiềm chế của , mà là bởi vì trong lòng luôn có hình bóng của người phụ nữ. Người đó chiếm lấy tâm trí mỗi khi đọc sách, chiếm giữ năm tháng tuổi xuân làm người mẫu tạp chí của , và rồi cả sau này, xuất trong bất cứ ngõ ngách cuộc sống mới của , tên của con cũng đặt bởi vì ta, kiềm chế tình cảm cũng bởi vì ta, ngay đến hình nền bảo vệ điện thoại cũng là ta, cả gương mặt đẹp nhưng lạnh lùng bị thời gian tô vẽ thêm xa cách, cũng chính vì ta. Tôi chợt nhớ lại Manh Manh dù ít hay nhiều cũng có nét giống ta, thực tế đôi mắt đẹp của tên Dương Manh kia chính là bản sao của ta. Còn tôi sao, là ai chứ?

      Tôi nghĩ cùng sống hạnh phúc hết đời. Tôi nguyện xem hôn nhân của mình như vở kịch. Đến cuối cùng tôi cũng chỉ là người thừa trong cuộc sống của .

      Tôi cũng có tuổi thanh xuân quý giá của mình, tại sao phải lãng phí vô ích !

      Tôi càng nghĩ càng thấy tức, móng tay cấu sâu vào thịt của .

      “Lý Việt, hoá ra máu của cũng màu đỏ cơ đấy. Thế tình cảm của màu gì?” Tôi hỏi. “Đồ chết bầm từ đầu có ý định sống suốt đời với tôi, vậy tại sao lúc trước lại đùa bỡn tôi? Đàn ông ly dị vẫn tươi như hoa, còn tôi thiệt thòi quá rồi, tôi hôm nay đánh đoá hoa như héo đến tàn tạ, tôi có lỗi với bốn năm này của bản thân.”

      “Em đúng là người phụ nữ đanh đá.” Lý Việt kiêng dè con ngủ say ở phòng bên, sợ đánh thức hai tụi nó, cho nên tiếng đè rất , mắt đỏ lên, đau đến phải há miệng xuýt xoa, chút nghĩ ngợi chống lại cánh tay của tôi. Tay đánh được, tôi dùng miệng, hàm răng ngoạm lấy vai của . Tiếp đó giữ chặt luôn cánh tay kia của tôi.

      Tôi cắn lên cổ của , lỗ tai của , mặt của , xương quai xanh của . Mấy chỗ mẫn cảm này đương nhiên có máu, nhưng cũng thể để được lợi. Tôi chính là muốn biết đau, muốn đau đớn, tôi mới hả giận. Cho nên lúc cắn nhất định phải để lại dấu răng.

      “Phụ nữ đáng ghét. . .” Lý Việt vẫn còn mắng, nhưng giọng yếu ớt hơn rồi. Sau đó tôi phát có điều gì đó là lạ.

      người của , những chỗ bị tôi cắn bỗng nhiên nóng hổi, cơ thể run rẩy. Cánh tay của vốn giữ lấy tay tôi, thình lình ôm lấy lưng của tôi. những dấu răng nằm ở chỗ dễ bị nhìn thấy, màu đỏ phơn phớt lan rộng ra, cả người thoắt cái như con tôm bị nấu chín. Nhưng điều khiến tôi dở khóc dở cười, chính là hề phản kháng gì hết, đến nỗi lúc tôi cắn cổ còn chủ động nghiêng đầu ngoan ngoãn đưa tới, lúc cắn xương quai xanh lại phát ra tiếng rên rỉ nho cám dỗ người, dáng vẻ như rất thoải mái.

      Tôi bỗng ngơ ngẩn. Nhìn Lý Việt im lặng chờ tôi ngược đãi.

      Hai mắt ngập đầy dục vọng, vòng xoáy sâu đáy bỗng xuất . Lúc đầu mặt còn giận hầm hầm, giờ lại phảng phất chút khát khao, hai tay ôm tôi vào lòng, ánh mắt kia như lời mọi gọi tôi.

      Rào chắn trong lòng tôi ầm ầm đổ sụp xuống. Ham muốn tới hề báo trước.

      Ham muốn và tình liên quan gì nhau. Hoặc phải , liên quan gì đến hôn nhân.

      Tôi cuối cùng ngoại trừ đạt được cuộc mây mưa cực khoái cùng Lý Việt, chẳng có gì thay đổi cả. Thậm chí vất vả lắm mới hàn gắn được chút tình cảm, cũng vì cuộc điện thoại bất ngờ của Dương Manh mà kết thúc.

      Đương nhiên, tôi vẫn hề biết được chuyện của Ân Nặc và Lý Việt.

      Sáng nay tôi và Lý Việt thức cùng lúc, người của in rất nhiều vết thương do lúc nóng nảy tôi lưu lại, nhìn khá đáng thương. Chúng tôi nhìn nhau suốt phút đồng hồ, thình lình biết mở lời gì với đối phương.

      “Tối hôm qua, xin lỗi, em quá kích động.” Tôi đắn đo, “Nhưng mà cứ yên tâm, sau này dù em có muốn đánh , sợ cũng có cơ hội đó nữa.”

      Lý Việt lại hoàn toàn hề ở cùng hành tinh với tôi. tay chống đầu, nửa người lộ ra dưới mền, cười đến hút hồn, “Tối qua rất kích thích. Quy Vãn, còn muốn lắm.”

      Đối với cầu xin được ‘hành hạ’ của , tôi chợt lúng túng. muốn thêm, điện thoại di động của đột ngột đổ chuông.

      Là Dương Manh. biết gì đó trong điện thoại, Lý Việt vẫn điềm tĩnh nghe nhưng sau khi nghe xong, sửa sang lại áo ngủ, “Quy Vãn, phải ra ngoài. Hôm nay về ăn cơm trưa và cơm tối.”

      định giải thích chuyện Ân Nặc với em sao?” Tôi nhìn , “Có lẽ đây là cách duy nhất để chúng ta cứu vãn.”

      Lý Việt cúi người, hôn lên mặt tôi cái, “Quy Vãn, tối qua rất hạnh phúc, đấy.”

      “Ly hôn cũng là , đúng ?” Tôi hiểu được ý của .

      Lý Việt nghĩ nghĩ, ánh mắt rốt cục còn lạnh lẽo u ám nữa, nhưng vẫn có tí gì ấm áp, “Quy Vãn,” giọng điệu trở nên nghiêm nghị, “Chuyện của Ân Nặc, hi vọng em đào sâu hơn. Hơn nữa, Manh Manh ta có lẽ. . . có lẽ có con của .”

      Như bị giội gáo nước lạnh vào người. Tôi cảm thấy lạnh, mà chỉ cảm thấy trái tim run rẩy rạn nứt.

      Dương Manh. . . có con của ư. . .

      cũng chắc, cho nên mấy hôm trước có với Manh Manh là hôm nay dẫn ta bệnh viện kiểm tra. ta hai tháng có kinh rồi, chắc là có thai. Quy Vãn, phải chịu trách nhiệm.”

      Người đàn ông này, bạc bẽo phụ tình rồi còn có can đảm gánh chịu. Tôi bỗng dưng biết cuối cùng lặng lẽ làm bao nhiêu chuyện mà tôi thể hiểu được. Thậm chí con riêng luôn rồi, cũng thề thấy hoảng loạn, còn sắp xếp sẵn lịch trình, như thể điều đó hề ảnh hưởng gì cuộc sống trong tương lai của . làm ra chuyện vô liêm sỉ thế này, rồi còn , phải chịu trách nhiệm. Giọng điệu thong dong như mây trôi nước chảy hề nghĩ đến hậu quả khác. Tôi ở vào tình huống khó xử thế này, chỉ có thể lui, ngừng lui. Nhường lại vị trí của mình bên cạnh cho người khác.

      “Lý Việt.” Tôi thình lình kéo lấy .

      mặc quần áo tử tế, thắt lại cà- vạt. Nghe tôi gọi, quay sang nhìn tôi, hai đầu lông mày chau lại, ánh mắt hờ hững.

      có gì,” tôi nhắc nhở, “ đến nước này, đơn thoả thuận thể kéo dài được nữa.”
      tart_trung thích bài này.

    2. Avehil

      Avehil Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,993
      Được thích:
      10,260
      P/S đôi lời của Editor: ^___^ bữa giờ khá nhiều bạn đọc chương 5 xong và hỏi mình sao nam chính lại vô sỉ thế, sao nam chính lại thế này, bất ngờ về diễn biến câu chuyện và ghét nam chính. chứ, đó cũng là cảm giác của mình khi đọc đến chương 5 =D, cũng tự hỏi sao cái truyện này tác giả viết kì thế, lúc đó cũng biết chắc truyện HE hay SE, nhưng vẫn cố đọc tiếp, và đến cuối cùng mọi chuyện sáng tỏ, nam chính hề như mình nghĩ, và đến lúc đọc phiên ngoại mới nhận ra những mánh khoé của nam chính. Cũng như ngay từ đầu, bạn hãy kiên nhẫn đọc, mình đảm bảo với bạn kết thúc truyện lẫn phiên ngoại làm bạn thất vọng, và có khi bạn giống mình, thích nam chính hơn.
      Chương 6
      Nguồn: 24thang7.com

      Đến ngày hôm sau Lý Việt mới trở về, tôi hỏi kết quả kiểm tra của Dương Manh. Lần này về còn mang theo đơn thoả thuận, đơn thoả thuận thậm chí còn ép nhựa nữa. Tên của , được viết uyển chuyển rồng bay phượng múa, nét mực vẫn chưa khô.

      Lý Việt , “Quy Vãn, lần này ép nhựa tờ đơn rồi, coi em sao xé rách được.”

      áo sơ mi của còn thoang thoảng mùi nước hoa của con . Được thôi, vậy hãy để cái Dương Manh đó làm vật thế thân vậy. Chị đây niết bàn rồi, tiêu dao rồi, tự do rồi. Lý Việt là đồ khốn, tôi chúc cuộc sống sau này của sóng gió đầy rẫy yên ngày nào.

      Tôi oán thầm rủa câu, cầm lấy tờ đơn thoả thuận, nhìn lướt qua, cầm bút viết xuống tên của mình nghe soàn soạt.

      Ánh mắt Lý Việt phức tạp nhìn ngòi bút của tôi uốn lượn, muốn lại thôi.

      “Lý Việt, chứng nhận ly hôn làm xong gọi điện thoại cho em.” Tôi chợt cảm thấy nhõm. khi ký tên, tôi bỗng nhiên cảm thấy rằng mình cần phải đứng ở góc độ người vợ để cố gắng suy đoán về người đàn ông này nữa, cuộc sống cũng đơn giản hơn. Cũng chẳng có cái cảm giác đớn đau khi mất tình , chúng tôi ở bên nhau thông qua coi mắt, thậm chí nhiều năm đến thế cũng chưa tới chuyện đương. Cả hai từng trải qua tổn thương sâu sắc trong tình , rốt cuộc còn chút sực lực để toàn tâm ai khác, vì vậy, ngoại trừ chuyện mờ mịt về con đường phía trước, còn gì để luyến tiếc nữa. Chỉ là trái tim tôi như có con dao cùn mài mạnh . Bởi thế có thời gian ngắn đến thở tôi cũng cảm thấy nhói đau khôn tả.

      Tôi muốn nhìn thấy người đàn ông này nữa. “Lý Việt, khoảng thời gian này có lẽ quan trọng, ráng giải quyết chuyện của và Dương Manh . Còn hai công chúa , em thu xếp ổn thoả rồi mới rước tụi nó về. Như thoả thuận, mỗi người chăm sóc chúng năm. Trong thời gian đó lúc nào cũng có thể đến thăm chúng.”

      Tôi xách cái túi . Đây là hành ly cuối cùng của tôi. vào phòng ôm hai công chúa mạnh ai nấy ngủ say vào lòng, tôi mới lưu luyến mở cửa .

      “Quy Vãn.” Sau lưng Lý Việt đuổi theo vài bước, tôi quay đầu lại, chỉ nhìn thoáng qua lúc ngồi vào xe taxi, Lý Việt đứng ở cửa lớn, cầm đơn thoả thuận kia trong tay, ánh mắt hơi bối rối.

      “Ghềnh Lục Thuỷ, cám ơn.” Tôi địa chỉ cho tài xế, rồi hờ hững chào tạm biệt Lý Việt. Tôi cảm thấy, hoá ra khi rời xa thế giới của người đàn ông này, tôi vẫn nhận được ánh mắt thờ ơ lạnh lẽo của Lý Việt. Lý Việt, ra mãi để em bước vào thế giới của .

      Tôi gọi điện thoại cho Tô Dục Mân: “Tô Dục Mân, xin hỏi thủ tục căn hộ duplex lo tới đâu rồi?”

      tuần sau đó tôi dẫn hai đứa con vào sống ở khu biệt thự ghềnh Lục Thuỷ nằm ở ngoại ô.

      Là do Lý Việt tiễn ba mẹ con đến đấy. Lúc hai bên cha mẹ biết chuyện chúng tôi ly hôn, nhất thời cãi nhau dẫn đến trở mặt. Lý Việt vốn định đưa hai đứa con tới, tại vì sợ đủ chuyện cãi vã ảnh hưởng con , nên đành phải đưa hai nhóc đến nhà tôi tránh bão. Lý Duy Nặc cùng Ninh Ngôn Nặc vẫn chưa biết cái gì gọi là ly hôn, chỉ cằn nhằn ngôi nhà hơn, hơn nữa trang trí đẹp như nhà cũ, lôi kéo tay Lý Việt đòi mua nhà khác. Lý Việt đứng trước cửa ra vào, tôi cũng kêu vào ngồi chơi.

      Nhà họ Lý dường như thừa nhận Dương Manh, Lý Việt vẫn điều đình. Dường như bận bịu lo lắng đủ thứ, thế nên lúc tôi tìm kêu đưa đơn thoả thuận, rất áy náy đơn vẫn còn để trong ngăn kéo, có thời gian đem tới cục dân chính xử lý thủ tục.

      Tôi dẫn hai con vào phòng phòng ngủ xem tivi, Lý Việt đứng ở cửa ra vào, mặt bộ quần áo trông rất giản dị, ràng vẫn còn đó dáng vẻ quen thuộc, nhưng do quan hệ tan vỡ khiến tôi có cảm giác xa cách và lạ lẫm, đột nhiên khách sáo đối với người đàn ông bề ngoài phong độ này.

      “Quy Vãn, mời vào ngồi chơi sao?” Lý Việt cười hỏi. Đôi mắt hề lạnh lùng như ngày nào, giờ đây phảng phất chút dịu dàng ấm áp.

      Tôi đứng trước mặt , tay nắm lấy tay cầm cửa, nở nụ cười với , ý bảo lui về sau hai bước, sau khi nhích nửa người vào trong nhà chút, tôi thốt câu châm chọc trong tâm lý muốn trả thù, “Tự mơ .”

      Trong tích tắc khi đóng cửa lại, tôi nhìn thấy nét mặt Lý Việt ngạc nhiên thôi, tiếp đó sắc mặt bỗng trắng bệt.

      Việc nuôi dưỡng con đột ngột trở thành vấn đề lớn nhất trong cuộc sống của tôi.

      Hai đứa nó rất ương bướng, tính tình bị Lý Việt cải biến như mấy bé con nhà giàu ngang ngạnh. Việc này gián tiếp làm tôi liên lạc điện thoại với Lý Việt nhiều hơn.

      “Hai công chúa tụi nó ăn cơm rất ít.”

      “Ừ, chắc do em chưa khen đủ đấy. Ngoại trừ mỗi lần ăn muỗng cơm khen tiếng, em còn phải cố lặp lại những lời khen đó.”

      phải chúng thích ăn khoai tây chiên hả? Sao em mua về mà tụi nó chịu ăn thế?”

      “Lúc cho tụi nó ăn em có kể chuyện xưa ? Hay là hát hò?”

      “Dạo này tụi nó như có tâm , hỏi lại chịu , chỉ bĩu môi dòm em, môi chu tới nỗi làm móc được luôn rồi.”

      “. . . Chuyện này nghiêm trọng rồi. Bữa nào em rảnh dẫn tụi nó qua chỗ , chúng ta gặp mặt rồi chuyện.”

      . . .

      Hầu như mỗi ngày Lý Việt đều gọi cho hai đứa con cưng, mỗi lần trò chuyện đều cả tiếng đồng hồ, cũng biết ba cha con kiếm đâu ra nhiều chủ đề để tán dóc nữa. Vì thế tôi cố tình lắp điện thoại riêng trong nhà. Lý Việt trái lại có chủ động gọi điện tìm tôi, nhưng mỗi khi tôi gọi điện thoại hỏi về chuyện của con , đều đưa ra gợi ý rất mang tính xây dựng, cực kỳ có hiệu quả. Tôi nhiều lần hỏi việc xử lý giấy chứng nhận ly hôn, Lý Việt bực bội, còn chưa có nộp đơn, bảo tôi kiên nhẫn này nọ.

      “Quy Vãn à, em phải chuẩn bị tâm lý tốt.” Có lần bỗng nhiên thế với tôi.

      Trong lòng tôi khá căng thẳng. “Chuyện gì?”

      “Cái đơn ly hôn, nộp được rồi. . .” Lý Việt vội ho tiếng, “ nộp được ly hôn được. Ba biết chúng ta vẫn chưa chính thức xử lý chứng nhận ly hôn, tịch thu đơn thoả thuận của chúng ta rồi.”

      là thằng đần!” Tôi mắng, “Em cứ nghĩ rằng là người tính toán thông minh, những thứ như đơn thỏa thuận mà cũng để lọt vào tay ba hả? Xem ra phải làm lại bản khác nữa rồi.”

      “Ừ. Đành vậy thôi.” Lý Việt rất buồn rầu, “Đợi rảnh rồi làm lại đơn khác. Quy Vãn, mấy ngày gần đây khá rỗi, coi bữa nào thuận tiện để gặp hai đứa con, lâu rồi ôm hai tụi nó ngủ, cảm thấy quen chút nào.”

      Tôi kéo dây điện thoại cười ruồi, “ mà ôm Manh Manh của ngủ kìa, ôm riết rồi quen chứ gì. Em cho biết Lý Việt, gần đây bọn rất chịu ăn cơm, bởi vì mỗi lần trước khi ăn cơm em đều kể cho chúng nghe chuyện mẹ kế ngược đãi trẻ con thế nào, nghe xong tụi nó hăng hái sôi nổi, lúc ngủ còn ngồi tính kế giúp chủ đối phó mẹ kế nữa. Thủ đoạn rất tàn nhẫn đấy nhé, rất có phong thái của đấy Lý Việt à. Em nghĩ, sau này và Manh manh sống cùng hai cung chúa của em chắc vui sướng lắm đây.”

      Hô hấp Lý Việt nặng nề, rít tên Ninh Quy Vãn của tôi mấy lần rồi cúp điện thoại.

      Cuối cùng tôi cũng tìm được công việc vừa ý trong tiết thu mát mẻ. Điều tôi hài lòng với công việc này chính là ban ngày làm vẫn có thể lướt Taobao, làm từ 9 giờ sang đến 5 giờ chiều cần tăng ca, lại được nghỉ hai ngày cuối tuần. Tiền lương chỉ cần hơn 2000 là tốt rồi. Điều quan trọng nhất chính là từ công ty đến nhà trẻ của hai công chúa chỉ có năm phút đồng hồ thôi.

      Suốt mấy năm nay, cuộc sống của hai con bị Lý Việt đầu độc hoàn toàn rồi. Có lần ngồi ăn cơm, hai công chúa đĩnh đạc , “Ba , mốt tụi con học thậm chí cầm làm bài tập, viết bài tập nhiều bị chai tay, ba viết dùm tụi con”, “Ba phải tỏ ra sành điệu, phải kiêu ngạo, phải coi ai ra gì”, “Ba cho dù tụi con có ăn hiếp mấy đứa khác, ba cũng nhất định bắt chúng xin lỗi tụi con. Bởi vì tụi con là cục cưng của ba”, “Ba , được chơi đùa quán trớn với bạn học, mệt chết”, “Ba chúng con khỏi phải học buộc dây giày, phức tạp lắm” và còn nhiều nhiều chuyện khác nữa, tôi chợt nhận ra Lý Việt cưng chiều chúng đến nghĩ tới hậu quả, tôi từng với Lý Việt trong điện thoại là muốn cho tụi nó đến trường học để rèn luyện lối sống tích cực, Lý Việt nghĩ nghĩ, rồi cũng đồng ý.

      “Cho học vài bữa coi sao, học nhiều quá ở nhà.” Lý Việt . Phía bên kia điện thoại của rất ồn ào, hình như là ở hội trường, liên tục có người hỏi bước tiếp theo làm thế nào, tôi vốn muốn nhiều chuyện hỏi và Dương Manh tiến triển đến đâu rồi, cuối cùng cũng muốn quấy rầy .

      Tô Dục Mân biết tại sao biết chuyện tôi tìm được việc.

      Tôi chọn công việc phù hợp với chuyên môn của mình, nhân viên bảo trì trang web. Đến lúc trưa cả phòng nhốn nháo hẳn lên, gì mà tổng giám đốc công ty đến rồi, nhìn rất phong độ đẹp trai hào hoa, tiếp đó tôi nhận được Tô Dục Mân điện thoại, hẹn buổi trưa cùng nhau dùng cơm, tiện thể đưa cho tôi giấy chứng nhận nhà ở và số giấy tờ liên quan. Giữa trưa, tôi gọi cho nhà trẻ gọi tới đón hai công chúa trễ chút. Lúc đứng đợi ở trước cửa ra vào của công ty, Tô Dục Mân và mấy lãnh đạo công ty của chúng tôi cùng nhau ra, cả người ta mặc toàn màu đen, dáng người cao ráo, trông rất lịch lãm, từ đằng xa mỉm cười với tôi. Cả đám lãnh đạo công ty lộ vẻ tò mò, hoang mang nhìn tôi lom lom, như ngờ người cao ngạo như Tô Dục Mân lại tỏ ra thân thiện với tôi, bọn họ càng thể ngờ rằng cách đây nhiều năm Tô Dục Mân từng là bại tướng dưới tay tôi.

      Lúc tới nhà trẻ hơi trễ. Tôi ngạc nhiên khi thấy hai công chúa ngồi đầu gối của Lý Việt, còn Lý Việt thắm thiết đút chúng ăn cơm.

      “Hai đứa nó lớn hết rồi, tự ăn cơm được mà, đừng nuông chiều chúng quá.” Tôi tiến tới nhắc nhở, Lý Việt nguýt tôi, lại nghĩ như vậy. Từ công ty của đến đây khoảng giờ xe, tôi nghĩ rằng người bận rộn như lại hơn nửa cái thành phố, chỉ để chạy tới đây chăm sóc con của mình.

      nhớ các con lắm.” Lý Việt nghiêm túc, “Đến nỗi có tâm trí ăn uống gì cả, em biết ?”

      Tôi gật đầu. Tôi chưa từng hoài nghi tình cảm sâu nặng của với hai đứa con.

      mới vừa xin phép giáo viên cho chúng nghỉ rồi.” Lý Việt để tôi từ chối, “ muốn dẫn hai cục cưng về nhà chơi tuần. Còn về chuyện từ vựng nhà trẻ muốn chúng học, dạy, để tụi nó theo kịp tiến độ.”

      có xung đột với Manh Manh gì đó của chứ?”

      “. . .” Lý Việt ngó tôi, “Trong lòng của , hai đứa con là trời.”

      Tôi xua tay, mấy hào hứng, “Được rồi, cứ dẫn tụi nó về . Đừng để em biết tụi nó bị bắt nạt, là em làm bên kia của gà bay chó chạy.”

      Lý Việt lạnh lùng thốt câu: “Có bản lĩnh em cứ tới quậy.”
      tart_trung thích bài này.

    3. Avehil

      Avehil Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,993
      Được thích:
      10,260
      Chương 7
      Nguồn: 24thang7.com

      Ngày hôm sau mọi người trong văn phòng tò mò hỏi về mối quan hệ của tôi và Tô Dục Mân. Ban đầu tôi giải thích qua loa là cả hai trước kia là bạn học, sau đó bị ép đến ‘bất đắc dĩ’ kể tí chuyện lúc còn học tiểu học của ta. Cũng may là mức độ nhiều chuyện thế này cũng chẳng kéo dài lâu, chuyện về Tô Dục Mân rất nhanh bị thay thế bởi dòng chảy lịch sử khác. Dòng chảy thay thế chính là tin sốt dẻo Tổng giám đốc có con riêng với vợ bé.

      Lên mạng chuyện trực tuyến với nhóm bạn Taobao, vài chủ bán hàng Taobao thảo luận việc cạnh tranh sản phẩm, bắt đầu liên tục phàn nàn. Sau đó, trong các chủ bán hàng hỏi tôi chuyện tìm người mẫu chụp hình. Cửa hàng Taobao của tôi làm đại lý cho thương hiệu thời trang nam khá nổi tiếng, tôi nhập hàng nhiều hơn so với mấy chủ hàng khác, tất cả cũng nhờ công của Lý Việt. Trong khi người khác lấy hình mẫu làm quảng cáo, tôi lại bắt Lý Việt mặc những quần áo nam để chụp hình người làm quảng cáo, người mua tấp nập hẳn lên. Mức độ đẹp trai như Lý Việt ít lắm, lại thêm có khí chất, lúc tạo dáng chụp hình, dù là quần áo thanh lý được mặc cũng trở thành hàng tốt giá cao. Vì vậy, trong phần bình luận về sản phẩm, những bình luận về Lý Việt ngược lại còn nhiều hơn số ý kiến của khách hàng về chất lượng quần áo.

      Bây giờ nghe chủ hàng đó hỏi, tôi mới sực nhớ trước khi chuyện Ân Nặc xảy ra, Lý Việt từng làm người mẫu tạp chí, việc giúp tôi chụp quảng cáo quần áo nam đương nhiên cũng dễ như ăn cháo, đáng lẽ lúc trước tôi nên cảm kích .

      Mục tin nhắn cũng có khá nhiều tin, đa số đều là ý kiến của khách hàng cả. khách nữ có nick là Tử Diệu 022 nhắn lại, “Bà chủ, gần đây XX mới cho ra quần lót nam rất gợi cảm, nhiều khách hàng của chúng tôi rất hy vọng được thấy đăng hình chụp tuyên truyền quảng cáo, biết có thể tìm chàng chụp hình quảng cáo quần áo nam XX lần trước chụp nữa . Đến lúc đó tôi mua mấy cái. Mong chờ quảng cáo mới ra mắt.”

      Tôi chụp màn hình tin nhắn lại rồi đăng trong mục trò chuyện nhóm, cả đám cười đến thở nổi. Các bạn hàng cũng biết mối quan hệ giữa tôi và Lý Việt, nên có chủ hàng mạnh dạn đề nghị, ám chỉ với tôi là ta muốn bao Lý Việt đêm, “Quy Vãn, với chàng người mẫu đó dùm tôi, có thể bán cho tôi buổi tối được , tôi cũng muốn tự mình chụp ít quảng cáo tuyên truyền, bữa giờ cửa hàng online bên này của tôi người mua giảm xuống quá trời.” Còn chuyện ta ngoài chụp hình có làm gì nữa , cách nào chứng minh được. chủ cửa hàng khác lại trúng tim đen, “Quy Vãn, phải bán quần áo đàn ông mà bán sắc đẹp đàn ông! đẹp trai như vậy biết sao bị thuyết phục ta chụp hình quảng cáo nữa. Lợi nhuận từ Taobao chỉ có chút xíu, tôi cũng tin có thể thanh toán phí quảng cáo trời được.”

      Tôi ngẫm nghĩ, cuối cùng chỉ gửi khuôn mặt cười lên. Nhưng thừa dịp vẫn chưa cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với Lý Việt, tôi quả cũng có chút toan tính, cân nhắc nhờ chụp quảng cáo quần lót. Thân hình của , khi cởi quần áo ra còn hút hồn hơn khi mặc quần áo nữa, chắc mang đến món lợi kếch sù cho tôi.

      Ngày Quốc Khánh tháng mười được nghỉ dài hạn. tự hỏi viện cớ gì để hẹn Lý Việt ra gặp mặt, Lý Việt gọi tới rồi. bị cảm, sợ lây bệnh cho hai đứa , bảo tôi qua rước chúng, còn ba mẹ hai bên đều rất nhớ hai đứa cháu, kêu tôi dẫn hai nhóc đến Di Viên để nghỉ phép.

      “Hôm 1/10 có rảnh ?” Tôi hỏi.

      “Rảnh, chuyện gì?”

      có gì.” Tôi thở hơi. Nếu có thời gian, đến lúc đó có lẽ có thể thuyết phục giúp tôi chụp hình quảng cáo nguyên ngày rồi. “Giờ ở đâu? Còn bọn ở đâu?”

      ở công ty. Chiều còn có cuộc họp. Em trực tiếp tới đón tụi , chắc có thời gian đưa tụi nó qua em. gửi hai đứa nó ở lầu bộ phận hành chính.” Lý Việt xong, ho khan sùa sụa bên kia điện thoại, mũi như cũng nghẹt đến thở được.

      Năm ngoái, công ty Lý Việt từng thay loạt nhân viên, tại nhân viên công ty có rất nhiều người mới, mấy làm ở bộ phận hành chính đều tốt nghiệp khoá này, nhìn mặt sáng sủa xinh xắn. Tôi cảm thán hơn nửa ngày, băn khoăn lúc, phát thấy bóng dáng của Lý Duy Nặc và Ninh Ngôn Nặc.

      “Xin hỏi tìm ai?” Nhân viên tiếp tân cũng là người mới, tôi chưa gặp qua.

      “Tôi tìm hai con của Lý tổng.” Tôi cười, “Lý tổng tụi ở bộ phận hành chính, bảo tôi đến tụi nó.”

      Nhân viên tiếp tân nhìn tôi dò xét, “Xin hỏi là gì của Lý tổng?”

      “Tôi là mẹ của Lý Duy Nặc và Ninh Ngôn Nặc.” Tôi dáo dác tìm, “Hai đứa đâu rồi?”

      Nhân viên tiếp tân giật mình. Đúng lúc tôi nghe thấy tiếng hai con giỡn từ phòng tiếp khách lầu truyền tới, còn có tiếng khóc trẻ con nữa. Trong lòng tôi hoảng hốt, vội chạy theo nơi phát ra tiếng.

      Rất nhiều ăn mặc quần áo công sở tụ lại, vây quanh mấy đứa trẻ.

      Lý Duy Nặc và Ninh Ngôn Nặc ngang ngạnh chống nạnh hai tay, hung dữ nhìn chằm chằm vào cậu bé cao hơn hai đứa nó cái đầu. Bên cạnh cậu bé là người đàn ông chừng 30 tuổi than khổ thôi, cúi mình khúm núm xin lỗi hai chị em Lý Duy Nặc.

      “Chuyện gì xảy ra?” biết chuyện gì nên tôi tiện ra mặt, kéo nhân viên văn phòng nghe ngóng. Nhân viên văn phòng kia than thở, “Tiểu Bá Vương lại ăn hiếp người ta chứ gì nữa.”

      “Ai là tiểu Bá Vương?”

      hai công chúa xinh xắn đó đó.” khác bất đắc dĩ , “Mỗi lần tới công ty đều gây chuyện. Hôm nay biết con trai giám đốc Trương bộ phận kỹ thuật đụng chạm gì tới hai tiểu Bá Vương này nữa. Lý tổng vẫn còn họp, ai mà dám gọi ta đến giải quyết.”

      Trong lòng của tôi bỗng nhiên có cảm giác khó hiểu, buồn bực phát sợ. Tôi nhìn hai đứa nhóc này lớn lên đấy nhé, ngày thường tuy chúng có ngang bướng, nhưng tôi chưa từng nghĩ đến chúng ăn hiếp người khác. Nhìn tụi nó trừng đôi mắt to tròn, ánh mắt lạnh lùng y như của Lý Việt, tôi bỗng cảm nhận được gien của Lý Việt di truyền dễ như trở bàn tay.

      “Coi cậu còn từ này có dám khoe ba cậu tài giỏi hơn ba tôi hay !” Lý Duy Nặc rống lên với cậu bé kia. Hai mắt cậu bé nước mắt đầy rẫy, toàn thân run lập cập. Ba của nó xấu hổ mà nửa ngồi rồi, đau lòng nhìn cánh tay con mình in dấu răng, nhưng lại thể dạy dỗ con cưng của sếp mình, “Hai công chúa rất đúng, ba của hai tài giỏi nhất.”

      “Đương nhiên rồi.” Lý Duy Nặc hung hăng nhìn chằm chằm vào ông giám đốc kia, “Ba của tụi tôi biết chơi Dota, biết rửa chén, còn biết lau cửa nữa, ông biết ?”

      Tôi vốn muốn bước ra điều đình rồi, nhưng nghe được hai nhóc tự tin khoe khoang, lại thấy dở khóc dở cười, trái lại còn lo lắng sốt ruột nữa. Mất mặt quá là mất mặt, khoe khoang ba của tụi con thế kia trước mặt cấp dưới, hoàn toàn làm mất mặt ba của con rồi.

      “Ba còn chạy trốn nhanh nữa.” Ninh Ngôn Nặc nóng tính như Lý Duy Nặc, nó luôn biết cách chuyện, ràng đâu ra đấy, “Mấy hôm trước ông cố nội cầm gậy đánh ba, ba chạy chạy chạy, ông cố đánh trúng cây nào hết. Thấy ba giỏi chưa.”

      Tôi nghe ông nội của Lý Việt nghe tin Lý Việt muốn ly hôn, tức giận từ Quảng Đông tới đây, chắc là để chỉnh đốn Lý Việt. Cây gậy đó rất nặng, bởi vì trước đây do tôi tặng đấy. Nghe chuyện bị hai nhóc vạch trần thế này, trong lòng tôi thoải mái vô cùng.

      “Ba còn biết kể chuyện xưa nữa, có khi còn lấy mấy tin đồn của mấy thư ký xinh đẹp bịa thành câu chuyện cho chúng tôi nghe nữa. Ông biết bịa chuyện , ông biết ?” Lý Duy Nặc tiếp lời, “Ví dụ ba kể chú Trương bạn của ba ngoại tình sinh ra bé trai, bé trai đó xấu xí lắm. . .”

      Sắc mặt đám người vây xem đột nhiên trở nên xấu hổ, tôi bỗng hiểu nếu để đám nhóc này tiếp xảy ra chuyện lớn, bèn quát to tiếng: “Lý Duy Nặc, Ninh Ngôn Nặc.”

      “Đông vui quá nhỉ.” Tiếng lạnh lùng của Lý Việt đồng thời cất lên. vừa mới chạy tới, sắc mặt được tốt, cũng biết là do cảm mạo hay bị con làm xấu hổ. Những người khác thấy , nhao nhao kêu tiếng Lý tổng, rồi phân tán như chim rã bầy. Người đàn ông kia cũng ngừng xin lỗi Lý Việt, sau đó kéo con của mình hấp tấp rời khỏi trường.

      khoảng thời gian rất dài có nghe gì đến cái tên Dương Manh. Tôi cứ ngỡ khi gặp Lý Việt nghe được chút tin tức của ta. Lý Việt lại kín miệng như bưng. đường đến Di Viên, trong lúc vô tình hỏi tôi có mua thuốc cảm , tôi lắc đầu. đột ngột tỏ ra cau có với tôi. Suốt đường đến Di Viên tiếng nào, lúc đến đó chúng tôi đương nhiên tránh khỏi bị quở trách trận, ông Lý tiếp đó còn chỉ vào mũi Lý Việt và mắng: “Cái thằng hư hỏng, nghe cho tôi, nếu muốn cái con thư ký của bước vào cửa, trừ phi tôi nằm vào quan tài! Có vợ hiền con ngoan như vậy, còn biết đủ sao! Tôi cho biết, người chú bà con xa của làm ở cục dân chính đấy, có chú ấy kiểm định, cả đời này cũng đừng nghĩ tới chuyện giải quyết chứng nhận ly hôn của .”

      Tôi nghe được trong lòng cảm thấy lạnh lạnh. Nhịn được mà rùng mình.

      Lý Việt mặt đổi sắc nắm lấy tay của tôi, đáp gỏn lọn: “Ba, chúng con có ý định ly hôn. còn chuyện gì nữa, chúng con về phòng nghỉ ngơi trước. Con bị cảm rồi, hơi mệt.”

      Trở lại gian phòng, mới vừa đóng cửa lại, Lý Việt đột nhiên hăng hái, tôi cũng như trút được gánh nặng.

      Hai người thình lình gì. lâu ở cùng nhau trong phòng, cảm giác có chút lạ lùng.

      “Dạo này tốt chứ?” Lý Việt đứng trước mặt tôi thay quần áo mặc ở nhà, tôi nhìn thân thể của , vô thức , “Khá tốt. có hứng thú làm người mẫu cho em tiếp ? Đại lý quần áo của em Taobao chưa tìm được người mẫu, mà dùng hình mẫu của xưởng cung cấp lại chẳng mới mẻ chút nào, thu hút được khách hàng.”

      có vấn đề.” Lý Việt vừa cài nút vừa hỏi tôi, “Vẫn là nhãn hiệu đó à? thấy thương hiệu quần áo đó sử dụng chất liệu tốt lắm.”

      “Lần này là nhãn hiệu khác. . .” Tôi vừa vừa mở túi, lấy máy chụp ảnh và bọc đồ lớn ra, “. . . là đồ lót.”

      Lý Việt dĩ nhiên lắp bắp kinh hãi. “Em thiếu tiền lắm sao? Đồ lót mà cũng bán? từng làm người mẫu, nhưng cũng rẻ mạt đến nỗi cuồng khoả thân.”

      chụp em tìm người khác.” Tôi nghĩ vậy, có thuyết phục tiếp. Kêu mặc đồ lót chụp quảng cáo, hình như hạ thấp hình tượng của . Thế đành gửi gắm hi vọng vào mấy chủ cửa hàng khác chụp hình rồi.

      Lý Việt như hiểu sai ý tôi, giọng điệu bực bội, “Em tìm tên khác chụp? Em khao khát nhìn đàn ông mặc quần lót đứng trước mặt mình lắm sao? Em định tìm ai, cái tên mối tình đầu hèn mọn bỉ ổi mũi tẹt hả?”

      Mũi của Tô Dục Mân tuy cao và thẳng như của Lý Việt, cũng tuyệt đối tẹt. Tôi lại lần nữa nghe được lời độc địa của . Cái người này hình như rất hay cay cú với cách làm của người khác, biết tại nơi làm việc có phải bị nhiều người thầm ghét nữa.

      “Lý Việt, có tin giờ em đánh ?” Tôi giơ nắm đấm lên, “ chụp thôi, đừng có xen vào chuyện của em. bỉ ổi đến nỗi có cả con riêng rồi, đừng nghĩ em còn chút tình cảm lưu luyến nào với .”

      Lý Việt cười lớn, ánh mắt hung hăng ngó tôi, nhưng lại nhàng thốt lời: “Em đánh .”

      còn , “ cam đoan đánh trả.”

      nghiêng người về phía trước, duỗi hai tay ra ôm tôi sát vào ngực của rồi xoay tôi tựa vào vách tường, cúi đầu, đôi mắt đen như mực nhìn tôi chớp mắt, còn ngoan ngoãn chìa cổ đến trước môi của tôi, “Bắt đầu từ nơi này nè. Như lần trước vậy, dùng răng cắn.” Giọng điệu ràng khá thích thú.

      Tôi bỗng nhớ lại lần trước đó, miệng còn mong mỏi và cầu xin được hành hạ vẫn còn muốn lắm.’

      Tôi thừa nhận cơn giận trong lòng tôi bị dập tắt rồi. Chỉ cảm thấy toàn thân ớn lạnh.

      “Lý Việt, sao đó giờ em biết buồn nôn thế nhỉ.” Tôi chui qua nách của , muốn mở cửa ra ngoài.

      “Quy Vãn.” Lý Việt uể oải gọi.

      Tay của tôi nắm tay cầm cửa, hơi nghiêng đầu.

      “Nếu như muốn chụp quảng cáo đồ lót, vậy cần phải tìm tên khác. Mấy tên đó cởi quần áo ra dáng người dị dạng cầm thú.” Lý Việt , “Để chụp.”

      Tôi chưa kịp phản ứng, chợt nghe thấy phía sau lưng có tiếng xột xoạt, kinh ngạc quay đầu lại, trông thấy Lý Việt cởi bỏ quần áo mặc ở nhà xuống đất, quần lót màu đen siêu mỏng gợi cảm cũng cởi nửa.

      Tôi bỗng nhiên như người mộng du, lẩm bẩm : “ yên tâm, em dùng Mosaic che mặt lại.”

      *** Mosaic: hiệu ứng làm mờ hoặc che những phần nhạy cảm trong hình.
      tart_trung thích bài này.

    4. Avehil

      Avehil Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,993
      Được thích:
      10,260
      Chương 8
      Nguồn: 24thang7.com


      biết những phụ nữ khác cảm thấy thế nào khi biết chồng mình có người đàn bà khác và có cả con riêng luôn rồi.

      Còn trong tiềm thức của tôi, tôi thực ác độc nguyền rủa cái Dương Manh đó sinh non. Còn nguyền rủa đứa trẻ sinh ra phải con của Lý Việt đấy. Thậm chí tôi từng tưởng tượng qua Dương Manh cắm đầu Lý Việt rất nhiều sừng.

      ngày như vậy xảy ra, nghe Dương Manh sảy thai. Nghe là vì trước kia từng phá thai nhiều lần, khiến tử cung bị thương. Đứa bé này định trước khó giữ được.

      Tin này do trợ lý của Lý Việt với mẹ chồng, rồi mẹ chồng cho cụ bà Lý nghe, sau đó cụ bà Lý mới tôi biết. Cụ bà Lý cảm thấy tin này có thể giúp làm dịu mối quan hệ căng thẳng của tôi và Lý Việt, đúng cũng dịu đấy, khi tôi biết được tin này đột nhiên có cảm giác ăn ngon ngủ yên. rất hài lòng.

      Nhưng có nghĩa tôi tha thứ cho Lý Việt, cũng cho cơ hội khác. Tôi biết ‘giá thị trường’ của Lý Việt, dù có Dương Manh vẫn còn những nàng khác, tôi Ninh Quy Vãn hề có trong kế hoạch cuộc sống của . Từ trường của hai người đều, dù có ngoại lực cũng khó hàn gắn chúng tôi lại với nhau.

      Sau lần chụp quảng cáo, tôi gặp Lý Việt trong thời gian dài.

      Con vẫn ở cùng tôi. Mỗi ngày trước khi ngủ đều chuyện điện thoại với Lý Việt, liên hệ giữa tôi và Lý Việt bỗng nhiên ít hẳn .

      Thế cũng tốt, trong cuộc sống của hai người, có hay có người này cũng vẫn có thể sống được. Cuộc sống dường như có thay đổi gì.

      Tôi có cùng Tô Dục Mân ra ngoài dùng cơm vài lần. ta nhiều lần muốn gặp hai đứa con của tôi, nhưng tôi đồng ý. Người đàn ông này được xã hội mài giũa trở nên khôn khéo, cũng điềm tĩnh ít cáu kỉnh hơn trước đây, song tôi vẫn thích ta nổi. Tôi thậm chí cũng hi vọng cuộc sống của tôi có bất kì dấu vết gì của ta.

      Cuộc sống của Lý Việt gần đây có vẻ khá tồi tệ. Thế cho nên đột nhiên dính con như sam. Mỗi lần gọi điện thoại cho tôi đều hỏi về tình hình con , hơn nữa vừa khéo lại luôn gọi ngay lúc tôi dùng cơm với Tô Dục Mân. Những điều hỏi đều là mấy chuyện lặt vặt của con . Có lần tôi phiền chán, kêu cứ mời nữ chuyên gia tư vấn luôn theo để muốn hỏi lúc nào hỏi, khi đó mới bớt gọi điện.

      Tô Dục Mân : “Quy Vãn, em tại hề có tâm tư ngồi với . Dù chỉ ăn bữa cơm, em cũng đều phân tâm.”

      Tôi từ lâu quen ăn bộc trực thẳng thắn trước mặt ta. Bởi nhiều năm trước đây, Tô Dục Mân từng với tôi, tôi cần phải dè dặt ở trước mặt ta. Muốn gì cứ , ta luyện thành khối kim cương cứng cáp, sợ lời của tôi xúc phạm tới ta.

      Vì thế tôi trả lời ta cách tuyệt tình: “Tô Dục Mân, nếu như phải vì giúp em mua được căn nhà ở ghềnh Lục Thuỷ, trong lòng em cảm thấy nợ ân tình, em tình muốn ăn cơm cùng .”

      Tôi phủ nhận chuyện ngày xưa tôi thích ta. Tuy nhiên, ai có quyền cầu người từng tàn nhẫn tổn thương mình phải nhớ mình kỹ. Quá khứ là quá khứ, hãy cho nó qua . Còn tình cảm của tôi đối với Tô Dục Mân, trong khoảnh khắc ta quay lưng bước bốn năm trước đây định sẵn để thời gian làm phai nhoà, vỡ vụn tan tác. Khi đó, Tô Dục Mân , ‘Quy Vãn, em bên sáu năm, nhưng ngay cả căn nhà cũng cho em được, xin lỗi, em hãy quên ’.

      khoảng thời gian, tôi đứng lầu dãy lớp học mà tôi từng quen Tô Dục Mân, mải miết nhìn lên bầu trời xa xăm. Tôi hiểu được lý do chia tay của Tô Dục Mân, vì tôi quá sâu đậm nên muốn tốt cho tôi, hay do bản tính phong lưu của đàn ông, có mới nới cũ, cho nên sau khi làm tôi sập bẫy, vội vàng phủi tay bỏ . Tôi nhìn bầu trời và gào khóc, khóc đến khi cạn khô nước mắt. Tôi tự với bản thân, hết rồi, hết rồi Quy Vãn à, sáu năm trước kia khi ta ngỏ lời với mày, khi đó chắc hẳn hề đưa mày vào kế hoạch tương lai của ta. Nếu tại sao sáu năm sau lại kiên quyết chia tay như thế. Còn gì mà đau lòng chứ. Cho dù ngày đó ta vinh quang trở về, cũng được nối lại tình xưa với ta, nhất định được quay lại với ta.

      Có người tác động tâm lý chính là phương thuốc tốt nhất trị lành vết thương tình cảm.

      Lúc tôi vô tình gặp Tô Dục Mân ở Starbucks, người đàn ông này liếc thấy tôi từ đằng xa, sau đó nhoẻn nụ cười với tôi. Lúc tôi cười đáp lại, phải vì vui mừng khi gặp lại ta, mà chỉ vì tôi bỗng nhiên nghe trái tim mình phấn khởi như chim sẻ vì ta nữa. Đấy, đến tình cảm còn bị thời gian thay đổi nữa mà!

      “Quy Vãn, sắp phải trở về nước rồi. Hành trình về nước lần này sắp chấm dứt, phân khu bên nước còn nhiều chuyện chờ về giải quyết.”

      Tô Dục Mân nhìn tôi và .

      Tôi gật đầu, nâng ly, “Vậy tốt quá. Chúc sớm ngày trở về.”

      Tô Dục Mân mỉm cười. Là nhìn tôi cười. Khi ta mỉm cười, đôi mắt chợt có gì đó lấp lánh. ta , “ xin lỗi, Quy Vãn. Càng già, càng dễ xúc động hơn.” Dứt lời, ta nghiêng mặt nhìn dòng người hối hả đường. Ngón cái của ta lau vội dòng lệ nơi khoé mắt, giọt lệ vừa hình thành ngón giữa phản xạ ánh mặt trời.

      Giọt nước óng ánh sắc vàng trong suốt rất đẹp, nhìn như chất chứa những vụn vỡ đau thương.

      Trước đêm Tô Dục Mân xuất ngoại, trời đổ trận mưa lớn. cuối tháng mười rồi, thời tiết dần lạnh thấu xương, mưa dù nhiều, nhưng cũng có bão.

      Đêm đó mưa rất lớn, lớn đến tê tái cõi lòng. Lý Duy Nặc và Ninh Ngôn Nặc rúc trong ngực của tôi, dù cho chúng ngủ say, vẫn bị tiếng mưa làm khó chịu, run rẩy thôi.

      Tô Dục Mân gọi điện thoại đến.

      “Quy Vãn.” Giọng ta khàn khàn khó nghe, mưa quá lớn.”Ngày mai phải rời khỏi Trung Quốc.”

      “Ừ. Chúc đường bình an.”

      “Quy Vãn.” ta ngập ngừng, “ muốn gặp em, có vài lời muốn với em. Lần gặp mặt kế tiếp có thể vài năm sau. Hoặc cũng có thể bao giờ gặp nhau nữa.”

      hơi trễ rồi.” Tôi áy náy ngồi dậy từ giường, nhìn đồng hồ. Trời vừa rạng sáng, mời ta vào nhà quả thích hợp.

      “Quy Vãn, ngay dưới lầu nhà em.”

      ta còn gì đó, nhưng tôi nghe . Trời mưa sấm sét ầm ầm, tôi bực dọc đến trước cửa sổ, mới mở bức màn ra trông thấy người đứng dưới ngọn đèn vàng ở gốc cây dưới lầu, Tô Dục Mân ngẩng đầu nhìn về phía tôi. ta mặc áo mưa to, cả người nhìn càng đơn hiu quạnh.

      Chợt nhớ tới ta cũng có căn hộ trong cư xá này, lát nữa cũng ở lại chỗ tôi. Tôi ngượng ngùng : “Vậy lên đây .”

      Tôi mang ra ly trà, mấy dĩa đồ ăn .

      Tôi cố ý mở đèn phòng khách hết cỡ để sáng sáng. Đêm mưa mù sương, càng mở đèn mờ bao nhiêu lại càng khiến người ta có suy nghĩ bậy bạ bấy nhiêu, đây hiển nhiên phải là điều tôi muốn thấy. Chí ít bốn năm trước, Tô Dục Mân cũng phải kẻ chính nhân quân tử, giỏi nhất là tạo thủ đoạn mập mờ.

      Tôi mở hết tất cả đèn trong nhà, mới quay đầu lại ngó Tô Dục Mân. ta thong dong ngồi ghế sa lông, vuốt chén trà, nhìn tôi, vẻ mặt nghiền ngẫm, miệng tươi cười.

      “Mấy năm qua chắc sống tốt nhỉ?” Tôi ngồi ghế cách xa ta, rồi trò chuyện.

      “Tạm ổn.” Tô Dục Mân đáp, “Năm đầu tiên khá vất vả, vì phải chạy đôn chạy đáo lo chuyện kinh doanh, đến nỗi thay biết bao là giày. Khi đó lại chịu nổi môi trường làm việc bên ấy, hay vấp phải trắc trở. Dần dần chứng tỏ được bản thân trong mắt người khác.”

      rồi ta lặng im vài giây. ta dường như nhớ lại những thất bại và khoảng thời gian như người chiến sĩ xông pha chiến trường đẫm máu, nét mặt từ từ trĩu nặng.

      “Em cũng thế, để chứng tỏ được bản lĩnh của mình trong mắt kẻ khác, sẵn sàng bất chấp tất cả.” Tô Dục Mân tiếp, xong lại khẽ cười. bắt đầu kể những kinh nghiệm đúc kết trong những năm qua, những kẻ gian xảo máu lạnh từng gặp, những thành công nắm chắc trong lòng bàn tay cũng như những lúc chùn bước, rồi những sóng to gió lớn nhọc nhằn. Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, đến khi có cuộc sống sung túc vật chất, đương nhiên phải trả qua biết bao thăng trầm, ta hoàn toàn chỉ dựa vào may mắn.

      Tôi đổi ba chén trà cho ta. Những sóng to gió lớn nghe từ miệng ta ngắn gọn đọng, có vẻ như ta cũng muốn đề cập đến quá nhiều.

      Tôi ý thức được nên đổi qua chủ đề thoải mái hơn.

      Nhưng tôi còn chưa nghĩ ra làm sao mở miệng, Tô Dục Mân bỗng nhiên , “Quy Vãn, mấy năm qua, vẫn luôn nhớ em.”

      Tình huống sau đó rất hỗn loạn. Tô Dục Mân ôm ghì lấy tôi, tôi từ chối được, bèn thối lui về sau, ma xui quỷ khiến thế nào mà phần lưng đụng phải công tắc, ngọn đèn sáng nhất bỗng nhiên vụt tắt. Gương mặt Tô Dục Mân trong ánh đèn áp tường nhá nhem trông mơ hồ, hơi thở ta gần tôi trong gang tấc, nóng rực men theo đường viền cổ áo phả vào người tôi.
      tart_trung thích bài này.

    5. Avehil

      Avehil Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,993
      Được thích:
      10,260
      Chương 9
      Nguồn: 24thang7.com

      Tô Dục Mân vẫn là cao thủ tán tỉnh. Trước kia giỏi, bây giờ còn hơn thế. Vài năm xông xáo ngoài xã hội, ta chắc hẳn cũng có kinh nghiệm với phụ nữ, ngay đến ánh mắt của ta, mạnh mẽ như điện xẹt khiến người khác chao đảo hơn hồi trước. Tôi thở hổn hển, khe khẽ lên tiếng trách móc: “Tô Dục Mân, làm gì!”

      “Quy Vãn,” giọng ta có chút thê lương và bức thiết, “Chỉ cần câu của em, ở lại Trung Quốc. Tối nay chỉ muốn nghe em câu.”

      .” Tôi hung tợn trừng mắt với ta, “Chúng ta thể nào. Nếu bây giờ , sau này chúng ta gặp lại, tôi còn có thể cười với .”

      Cuống họng Tô Dục Mân khàn , ta nhìn tôi với vẻ âu sầu, kêu, Quy Vãn, Quy Vãn, Quy Vãn. . .

      Tôi chưa từng nghe ai kêu tôi như vậy, cảm thấy tên của tôi có thể bị người kêu ưu thương đến thế, ưu thương mồn , bị tiếng mưa làm cho tê tái, vương chút lẻ loi hiu quạnh, làm người ta hiểu sao thấy yếu lòng.

      “Tin tin —- tin tin tin — tin tin tiiiiiiinnnnnn! !”

      Ngoài cửa sổ bỗng nhiên vang lên tiếng kèn xe, kêu liên tục như muốn đòi mạng. Sau đó là tiếng thắng xe, rồi tiếng va đập. Màn đêm vốn tĩnh lặng bỗng dưng bị những tiếng chói tai này phá tan, Tô Dục Mân thất thần, tôi cuống quít đẩy ta ra, cảnh giác lui về phía sau vài bước, với tay mở lại ngọn đèn sáng nhất.

      Điện thoại cũng reo lên. Giờ phút này tôi cảm thấy Lý Việt vĩ đại. Điện thoại của gọi quá đúng lúc.

      “Lý Việt.” Tôi vừa nghe điện thoại vừa cảnh giác dòm Tô Dục Mân.

      giờ ở dưới lầu nhà em,” Tiếng Lý Việt nghiến răng nghiến lợi, “Mở cửa cho , ngay lập tức.”

      Tôi lại mở rèm cửa sổ ngó ra ngoài. Cạnh xe của Tô Dục Mân có chiếc khác đậu. Thân xe dính toàn bùn đất, còn đèn xe cứ nhấp nháy.

      Ngọn đèn đường màu vàng dưới cây bị đụng ngã. Lý Việt đứng ở phía trước xe, nhìn tôi, do mưa lớn, nên tôi thấy nét mặt của . Chỉ mang máng thấy mặc chiếc áo sơ mi màu đỏ cùng áo khoác lông màu đen đơn giản, đứng trong đêm mưa tối trông càng gợi cảm đẹp đẽ.

      Trong khoảnh khắc này, Lý Việt tuyệt đối là vị cứu tinh của tôi.

      Tôi đoái hoài đến Tô Dục Mân, vội chạy xuống mở cửa.

      Khoảng năm phút sau, Lý Việt mới xuất ở cửa ra vào của nhà tôi, ràng bước trong mưa, thế mà tóc ướt mấy, ăn vận gọn gàng sạch , chẳng hề có chút nhếch nhác. có vào nhà ngay, chỉ đứng thẳng tắp ở trước cửa lớn, im lặng nhìn dáo dác khắp phòng vòng, cuối cùng dừng người Tô Dục Mân vài giây, cũng biết nhìn thấy cái gì, bỗng nhiên nở nụ cười. Môi vốn phơn phớt hồng, lúc cười rạng rỡ chợt làm người khác dám nhìn quá lâu.

      “Quy Vãn, ra trong nhà có khách à.” xong, tay ôm chầm tôi, hào sảng đến trước, vươn tay, “Xin chào, tôi là Lý Việt.”

      “Tô Dục Mân.” Tô Dục Mân gật đầu mỉm cười, bắt tay với . Hai người họ cứ như bị bào cách, vừa bắt tay là buông ra ngay.

      *** Bào cách: Do Tô Đắc Kỷ – vị thiếp của Trụ Vương (phim Đắc Kỷ Trụ Vương) nghĩ ra, bào cách là trong những cách tra tấn người man rợ nhất trong lịch sử triều Vương của Trung Quốc, dùng sắt nung đỏ để đốt cháy da thịt người.

      “Quy Vãn à,” Lý Việt nghiêng đầu nhìn tôi, có chút trách cứ, “Khách tới chơi mà chịu báo tiếng. Lấy trà tiếp khách sao mà được? xe có rượu, em xuống lấy lên . Tiện thể gọi điện tới khách sạn gần đây đặt bàn tiệc và rượu vang luôn.”

      Tôi đoán ngoài miệng thế nhưng trong lòng nghĩ vậy. Hơn nữa, tôi nào có số điện thoại của khách sạn gần đây mà đặt bàn chứ. lo biết giải quyết như thế nào, Tô Dục Mân điềm tĩnh : “ cần phiền phức vậy. Tôi ăn rồi.”

      “Ồ, thế hai người đàn ông chúng ta cùng nhau trò chuyện vậy. Danh tiếng của Tô tổng trong việc tích hợp nguồn nhân lực cũng , tôi đây muốn nhờ chỉ dạy.”

      dám. Thủ đoạn tiếp thị của Lý tổng trở thành tấm gương điển hình trong lĩnh vực tiếp thị, người phải xin chỉ giáo là tôi mới phải.”

      “Hiếm có dịp gặp nhau, xem ra chúng ta phải từ từ chuyện rồi. Quy Vãn,” Lý Việt chuyển hướng sang tôi, “Em xuống xe lấy rượu rồi đem vào phòng sách.”

      Tôi quả tìm được chai rượu xe Lý Việt, nhìn rất mắc tiền. Lúc tôi cầm chai rượu tới phòng sách, Lý Việt và Tô Dục Mân bằng mặt bằng lòng trò chuyện đôi ba câu. Tôi nâng ly đưa cho Lý Việt, Lý Việt , “Tô tổng, hôm nay chủ nhà là tôi đây phải uống no say với bữa mới được.”

      “Cảm ơn, ” Tô Dục Mân nhìn tôi sâu xa, “Lý tổng là chủ nhà mà đến phòng sách cũng biết nằm đâu, xem ra quý nhân thường hay quên, bái phục bái phục.”

      Trong lòng tôi thầm xấu hổ. Đây là lần đầu tiên Lý Việt bước vào nhà của tôi, biết cách bố trí phòng ốc trong nhà tôi mới là lạ.

      Tôi thử thăm dò, “Hai người muốn trò chuyện, thế ra ngoài tìm quán bar hay chỗ nào đó rồi trò chuyện thâu đêm . Tô Dục Mân, phải cũng có nhà gần đây sao, hai người qua đó chuyện cũng được mà.”

      “Sao em lại đuổi khách thế này, ” Lý Việt , “Em lấy thêm tấm mền, Tô tổng ngủ lại đây được rồi.”

      Tô Dục Mân cười mũi tiếng.

      *** Cười mũi: cười mở miệng, phát ra vài tiếng ngắn bằng đường mũi, tỏ ý coi khinh.

      Tôi ôm mền qua phòng sách, cuộc chuyện của hai người từ tình hình quân chuyển qua giá dầu, Lý Việt đau lòng nhìn tôi, “Quy Vãn, em và bọn ngủ trước . còn chuyện với Tô tổng lâu lắm, rồi vào ngủ. Hôm nay ngủ bên trái của em đấy.”

      Tôi giữ được bình tĩnh nữa, “Lý Việt, cũng ngủ ở đây . Sao có thể để khách ngủ mình đến sáng được.”

      Trong mắt Lý Việt loé lên nguy hiểm. Tô Dục Mân lại khẽ bật cười.

      Trong lòng tôi lo âu thấp thỏm, nên sáng hôm sau dậy rất sớm.

      Nhưng dĩ nhiên còn có hai người thức dậy sớm hơn. Lúc tôi xuống lầu, hai người họ đều dựa vào cạnh cửa, trái phải, quần áo hai người đều luộm thuộm, vẻ ngoài bầy hầy thảm hại. Hơn nữa khắp người chảy máu, mắt trái của Tô Dục Mân bầm đen, cái cằm cũng hơi sưng; còn má phải Lý Việt sưng vù, còn bị rách môi nữa. Tuy nhiên, tinh thần hai người đều vô cùng tốt.

      “Hai người bị sao vậy?” Uống nhiều quá à?

      tiễn khách đây.” Lý Việt mặt cảm xúc ngó tôi, “Em làm điểm tâm sáng , đợi lát nữa trở về ăn.”

      “Sao lại phiền Lý tổng tiễn tôi được.” Tô Dục Mân trầm ngâm, sờ lên cái cằm, cất tiếng lạnh lùng, “Tối qua được chứng kiến hiếu khách của Lý tổng, suốt đời khó quên. Tôi tự ra sân bay được rồi.”

      “Để tự sao được?” Giọng Lý Việt càn rỡ, “ tận mắt thấy lên máy bay, tôi nào có yên tâm?”

      thế, chúng ta tiếp tục chủ đề tối qua xe vậy.” Tô Dục Mân nhìn tôi đầy thâm sâu, rồi chân bước thoăn thoắt, dẫn đầu ra ngoài.

      Lý Việt sắp khuất tại cầu thang, bỗng dưng quay đầu trừng mắt liếc tôi.

      Khi trở lại ăn sáng, tâm trạng Lý Việt rất hớn hở.

      Tôi vốn muốn tiếng cám ơn vì tối qua giải vây giúp tôi, mà thấy gương mặt lạnh lùng của , lại nên lời.

      “Tối qua sao lại tới?” Tôi hỏi.

      Lý Việt uống hết sữa bò, “ tản bộ gần đây, rồi thấy trời mưa, nghĩ chắc tụi ngủ được. Thấy lo lo, nên sang đây xem thử.”

      “Chừng nào ?”

      Lúc này đây, Lý Việt đáp lời. duỗi lưng cái, bực bội , “ muốn ngủ. Thức dậy rồi sau, tối qua chuyện với cái tên hèn hạ bỉ ổi đó tới khuya.”

      Hai công chúa vẫn còn ngủ say. Lý Việt nhàng vào, cởi áo ngoài, vẫn là mỗi tay ôm đứa, rồi mới chịu đắp mền, hai mắt nhắm nghiền. Hai đứa rất nhạy cảm với hơi thở của , mắt nhập nhèm nửa nhắm nửa mở, mỗi đứa bịn rịn thầm câu ‘Ba ơi’ rồi rúc vào trong lòng của , ngủ càng ngon hơn.

      Tôi nhìn ba người giường ngủ thoải mái. Giờ phút này, trái tim tôi bỗng mềm yếu. biết vì sao, tôi cũng còn ghét Lý Việt nữa.

      Lý Việt ngủ đến chiều mới dậy, tôi ngồi xe của chuyến đến văn phòng cho vay. Lý Việt vừa thấy số tiền cho vay còn lại của tôi hoảng hốt, sau đó hỏi tôi căn hộ đó mua hết bao nhiêu, tôi thành trả lời, sắc mặt Lý Việt đột nhiên bí xị.

      “Ninh Quy Vãn, em có biết mình làm gì hả? Công ty đầu tư phát triển ghềnh Lục Thuỷ là tập đoàn CZM, bộ em có nghe công ty xây dựng lớn nhất thế giới thiếu tiền sao? Chỉ tính thương hiệu CZM, dù có gấp 3 lần cái giá em mua cũng chưa tới giá quy định của họ nữa. Tên bỉ ổi đê tiện kia chắc chắn có mưu tính trước mà, chính là trong tổng giám đốc khu vực của CZM, căn hộ này của em ít nhất cũng trả 200 vạn giúp em rồi, đây là quy tắc đổi chác em có biết hả? muốn nắm giữ trái tim em! Em là, chưa tìm hiểu kỹ mà cũng nhận lợi ích từ người ta, hèn chi dám vênh váo như vậy.”

      Tôi thình lình ngớ người.

      Lý Việt lại gì đó tôi nghe được. Chỉ cảm thấy tiếng của Lý Việt quyện cùng tiếng gió bên ngoài, thổi vào làm màng nhĩ tôi đau nhức. Tôi cực lực muốn vạch quan hệ với Tô Dục Mân, ngờ lại dây dưa ta .

      Lý Việt đỗ xe, bỗng nhiên ôm vai tôi.

      “Được rồi, trả lại tiền cho .” lúng túng , “Nợ tốt hơn nợ tên đó. Dù gì tiền cũng là của em.”

      “Chúng ta sắp ly hôn đấy.” Tôi rầu rĩ .

      Lý Việt nhìn thẳng phía trước tiếp tục lái xe. Thậm chí còn vặn nhạc lớn hết cỡ.

      Vừa nhìn chằm chằm làn xe vừa nhoẻn miệng cười. Chắc nghe được lời tôi rồi.

      HOÀN CHÍNH VĂN

      Chờ tiếp phiên ngoại để biết bản chất của Lý Việt, cũng như giải thích cho tất cả hành vi của Lý Việt trong các chương trước ^___^
      tart_trung thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :